1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tướng quân sủng thê - Ngọc Tịnh Cam Lộ (91/116)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 53: Định Ra Hôn Kỳ
      Edit: Usagi

      Nếu hai bên đều có chung ý kiến, hơn nữa nghĩ đến Bùi Hạo lâu sau phải tòng quân, mặc dù Tô phụ tình nguyện, kế tiếp các lệ nạp thái, vấn danh, nạp cát, dâng chính đều nhanh chóng tiến hành.

      Bùi lão phu nhân nhanh chóng vì đại tôn tử của mình chuẩn bị sính lễ, những thứ khác tất nhiên cũng qua loa, bất quá chỉ mới qua vài tháng, liền cho bà mối đến thỉnh kỳ.

      Lương bà mối chính là bài mối nổi danh trong kinh thành, rất có tài ăn , lời lẽ khéo léo, nhất là cái miệng có thể đem người chết thành người sống, nhưng có chuyện, dù Lương bà mối dù rất nổi tiếng trong giới bà mối, mặc dù có thể khen, nhưng bà tuyệt đối hươu vược, vô luận đối phương có cho lễ dày thế nào nữa, Lương bà mối cũng đem ông già bảy chục tuổi mà thành thiếu niên tuấn tú diện mạo có thể so với Phan An.

      Nhưng lúc này, Lương bà mối cũng có cảm giác lần này chính là lần làm mai lớn nhất trong nhiệp của bà từ trước đến giờ - sao Tô lão gia cứ như thế nào mà dùng từ ngữ mập mờ, chịu cho bà lời chắc chắn gì hết??

      Theo lý thuyết, tiểu thư Tô gia có thể gả đến Bùi phủ, chính là trèo cao rồi, tiểu thư thương hộ, dù trong nhà giàu có cỡ nào, ở hàn lâm thế gia như Bùi phủ, cũng thể so sánh được.

      Tuy dung mạo Tô tiểu thư như thiên tiên, nhưng người ta công tử Bùi phủ đó cũng rất tuấn tú, hơn nữa mới vài ngày trước, Bùi công tử vừa được Thánh thượng khen là “Bùi tiểu hùng”, thế làm sao có thể qua loa? Đây chính là tiền đồ như gấm hoa đấy!

      Công tử Bùi phủ giờ chính là “vị hôn phu tương lai” người người đều chọn trong kinh thành này, tuyệt đối là cực phẩm! Bà dám dùng cái miệng có thể làm ra cơm này của bà ra bảo đảm!

      “Khối thịt béo” Bùi công tử này bị rất nhiều nhà nhìn trúng, chỉ là đợi cho mọi người kịp phản ứng, Bùi phủ liền đính hôn với đại tiểu thư của Tô gia, phú thương có danh tiếng gì, trong khoảng thời gian ngắn làm cho toàn bộ kinh thành nổi lên sóng to gió lớn. tại đường, làm gì có nơi nào bàn luận chuyện này? Nhàn rỗi tám chuyện cũng có, muốn đoán xem cử động lần này của Bùi phủ là có ý gì, tóm lại là làm cho toàn kinh thành đều sôi nổi.

      Vốn hôn này mà có thể mời bà, bà tất nhiên rất tự hào, ngầm vụng trộm lập lời thề, nhất định phải để cho hôn làm chấn động kinh thành này được thuận lợi trôi chảy diễn ra, chỉ là bà ngờ, đến phút cuối cùng rồi, người chỉ kém chút nữa là làm cho chuyện này thất bại tay bà lại chính là Tô lão gia, bà thiệt là muốn giết người mà!

      “Tô lão gia, biết hôn kỳ này có vấn đề gì sao?”

      Có vấn đề gì à? Tất nhiên là vấn đề lớn!

      Bùi gia này ỷ chính mình có quyền có thế, bắt nạt tiểu dân bọn họ phải ? Xem chút, hôn kỳ này định ra như thế nào nha, chính là định vào tháng chạp năm nay, Bùi gia muốn mừng năm mới cũng thôi , nữ nhi nhà ông hứa gả cho Bùi gia bọn họ, chẳng lẽ chỉ còn năm thôi mà cũng thể nhường sao?

      Lại dời đến tháng ba năm sau, lúc này nữ nhi nhà mình cũng chưa đến lễ cập kê, đến cùng bọn họ cũng đính ước rồi, chỉ có hai tháng mà đợi được.

      Cái cuối cùng này mới là quá đáng, định hôn kỳ vào tháng sáu năm sau, nữ nhi nhà ông bên này mới vừa cặp kê, liền phải lập gia đình, đừng tưởng ông nhìn ra, Bùi gia định ngày đều có ý hạ thấp ông mà! Nữ nhi nhà mình chưa cập kê ông tuyệt đối đồng ý cho nàng xuất giá, Bùi gia chính là nghĩ cho ông sập hố này, liền đem nữ nhi vừa cập kê nhà ông rước vào cửa.

      Bọn họ tính toán được lắm, nhưng ông cam tâm tình nguyện làm theo!

      Nữ nhi nhà ông nhất định phải ở lại qua tháng sáu năm sau! Cho rằng ông là con nít sao, dù Bùi gia bọn họ dòng dõi có cao như thế nào nữa, hôn này cũng phải do Tô gia dựa cột víu lên, còn cùng ông ra chiêu này, nhìn xem ông phá chiêu như thế nào.

      “Lương bà mối, chúng ta là người quang minh chính đại, chuyện mờ ám, ta biết bà cũng dễ dàng gì, vì hôn của hai gia đình chúng ta bôn ba ít, nhưng ta dám giấu diếm, là phiền toái bà thêm lần nữa, nhờ bà cho bên nhà kia câu, U Nhi nhà chúng ta còn , ta muốn lưu nàng lại hai năm.”

      Lời này của Tô phụ rất thành khẩn, khiến cho Lương bà mối lời vừa đến miệng liền nghẹn lại, chỉ câu, “Tô lão gia, ngài nghĩ kỹ rồi?”

      Hôn với Bùi gia này mà cũng bám lấy, mất cái này rồi biết nhà sau như thế nào.

      biết lời chưa hết của Lương bà mối, chỉ làm cho Tô phụ càng thêm kiên định hơn với suy nghĩ này.

      “Lương bà mối, còn lại phiền toái bà chút.”

      Chờ đến khi Bùi Hạo biết được chuyện này xế chiều, liền cưỡi ngựa đến Tô gia.

      Bùi lão phu nhân lo lắng đại tôn tử nhà mình suy nghĩ cẩn thận, làm ra chuyện hồ đồ gì, nên lập tức quát Bùi Hạo muốn ra khỏi cửa kia.

      “Đứng lại!”

      tiếng này có thể là dồn hết khí lực, mặc dù lớn giống như tiếng chuông, nhưng cũng thành công làm Bùi Hạo dừng lại.

      Nãi nãi nhà mình từ trước đến nay đều ôn hòa, sao có thể làm ra chuyện như vậy?

      Bùi lão phu nhân cũng bị tiếng quát của mình làm cho kinh sợ, nhưng bà nhanh chóng bình tĩnh lại, trò cười, sống hơn nửa đời người rồi, ít khí lực thế này tất nhiên mình vẫn có.

      “Cháu muốn đâu?”

      Bùi Hạo cùng dần hồi phục ý thức, có chút bất đắc dĩ nhìn nãi nãi nhà mình muốn cản trở, “Đương nhiên đến Tô gia rồi.”

      “Cháu lúc này đến Tô gia làm gì?”

      Nhìn cái dáng vẻ dường như kia của , làm sao ai nhìn ra chính là muốn Tô gia chứ! Chính vì như thế bà mới sốt ruột, cháu trai lớn thiệt biết dày vò bà mà…

      “Cháu Tô gia còn để làm gì, chính là tìm nhạc phụ tương lai của cháu để thương lượng hôn kỳ của cháu cùng U Nhi…”

      đến đó, còn phải do nãi nãi nhà mình có năng lực, định ra hôn kỳ liền bị nhạc phụ tương lai của dời lại, là làm người khác buồn chết, ước gì ngày mai liền có thể cưới vợ, hôn kỳ có thể dời đến tháng sáu năm sau, thế mà nhạc phụ đại nhân nhà còn hài lòng, thiệt là làm cho buồn rầu a…

      “Cháu thương lượng cái gì, hôn kỳ là do hai nhà quyết định, làm gì có đạo lý để đứa như cháu dính vào.”

      Bùi lão phu nhân hợp tình hợp lý ra, nhưng “tình này lý này” lại suy nghĩ cho Bùi Hạo bên cạnh, nên Bùi Hạo liền vùng dậy.

      “Vậy cháu cùng nhạc phụ đại nhân bàn chút chuyện vậy.”

      xong, đợi Bùi lão phu nhân phản ứng, liền ra ngoài, lưu lại Bùi lão phu nhân ở sau cùng với câu “Ngàn vạn lần thể lỗ mãng!” chập chờn trong gió.

      Khi Bùi Hạo cưỡi ngựa đến Tô gia, người gác cổng nhận ra vị này chính là đại gia nhà mình, vội vàng dẫn Bùi Hạo đến phòng khách trong tiền viện, rồi vội vàng cho người thông báo với lão gia.

      Chờ cho Bùi Hạo uống xong chén trà, bình tĩnh trở lại, Tô phụ cũng đến nơi.

      “Hôm nay Bái nhi đến đây có chuyện gì ?”

      Tục ngữ đúng, mẹ vợ xem con rể, càng xem càng thích, huống chi Bùi Hạo lớn lên mị mục thanh túc, muốn dáng vẻ liền có dáng vẻ, muốn thân thế có thân thế, muốn tiền đồ cũng có tiền đồ, quan trọng nhất, những ngày này Tô phụ cũng nhìn ra, tiểu tử này đối với nương nhà mình rất là để tâm nha! Tô phụ làm nhạc phụ đại nhân, đối với con rể này rất là hài lòng.

      Nhưng hài lòng là chuyện, chỉ cần nghĩ đến đây là người muốn đoạt nữ nhi bảo bối nhà ông, Tô phụ liền cao hứng nổi, hơn nữa trong khoảng thời gian này, đầy người trong kinh thành đều nghị luận hôn này, có thể nghĩ, trong số đó có bao nhiều người chướng mắt, cố ý chửi bới nữ nhi nhà mình, còn chửi bới cả Tô gia bọn họ.

      Ông cũng biết con rể nhà mình quyết định làm võ tướng, tình thế tại, rất khó , thời điểm này Bùi phủ vội vã đón dâu cũng có thể hiểu được, ông cảm thấy bây giờ nữ nhi gả , Bùi gia cũng nhớ phần ân tình này của nàng, sau này nhất định đối xử tử tế với nàng; nhưng mặt khác, làm vị phụ thân, ông làm sao đau lòng cho nữ nhi nhà mình, ông cũng muốn nàng bất chấp ít nguy hiểm nào, vạn nhất, cho dù là vạn nhất, đời này nữ nhi của ông bị phá hủy.

      Cho nên hôn kỳ này, cái gì cũng phải chịu đựng!

      “Nhạc phụ đại nhân, ngày hôm nay tiểu tế mạo muội đến đây, tất nhiên dối gạt nhạc phụ đại nhân để làm trò cười, con vì hôn kỳ cùng U Nhi mà đến.”

      Lúc này Bùi Hạo thu lại tính tình ngang bướng bất tuân, thái độ hết sức chân thành khẩn khiết.

      “Con cũng biết , nhạc phụ đại nhân hẳn là lo lắng U Nhi. Con vừa vào quân doanh, mạng liền phải của mình, thuở con quyết định con đường này, bây giờ có gì cũng là giả tạo, con chỉ hướng ngài đảm bảo rằng, từ nay về sau, chỉ cần Bùi Hạo con còn sống, liền nhất định bảo hộ nàng đời chu toàn.”
      như thế, Tô phụ tất nhiên hoài nghi Bùi Hạo, dạng người đầu đội trời chân đạp đất này, nếu nghi ngờ lời của , chính là khinh rẻ .

      “Nếu như vậy, ta cũng muốn nhiều, những lời ngày hôm nay, Bùi Hạo con nhất định phải nhớ kỹ, nếu , nữ nhi của ta, nếu gả được, cũng có thể trở lại. Từ đây về sau, con cũng phải chú ý tính mạng của mình, chớ để cho U Nhi lo lắng khổ sở.”

      Lời của Tô phụ rất nghiêm túc, Bùi Hạo tự nhiên cũng lắng nghe kỹ, hai người nam nhân Tô Nhược U nhất đời này, tiến hành cuộc đối thoại giữa hai người đàn ông, nghi thức này, chính là đem bảo vệ nàng, cùng quyền lợi và trách nhiệm, từ người, giờ giao cho người khác.

      “Nhạc phụ đại nhân, coi như vì nàng, con chết, con cũng bỏ nàng được.”

      Lời này khiến Tô phụ thổn thức, lập tức liền , “Mai lại phiền bà mối đến chuyến …”
      “Đa tạ nhạc phụ đại nhân thành toàn!”

      Lần này đến Tô gia, Bùi Hạo cũng cùng Tô Nhược U câu, chỉ trong thời gian ăn tối, cách tấm bình phong nhìn nàng mấy lần, cũng khiến cho tâm tình Bùi Hạo vui vẻ như chim sẻ, cuối cùng hôn kỳ của và tiểu nương nhà được định xuống, mặc dù có muộn chút, nhưng rốt cuộc đây cũng là giới hạn của nhạc phụ đại nhân nhà mình rồi, có thể định vào tháng sáu năm sau, cũng dễ dàng gì.

      Chỉ trách tiểu nương nhà mình quá , nếu muốn là ngay ngày mai lấy nàng về nhà.

      Buổi tối hôm đó, khi trở lại Bùi phủ, Bùi Hạo liền chạy tới Vinh An Đường, bẩm chuyện này với nãi nãi nhà mình, mấu chốt nhất là câu kia, “Nhất định ngày mai phải để bà mối qua đó chuyến, còn hôn kỳ định ra ngày hôm nay, chút cũng được thay đổi.”

      đợi Bùi lão phu nhân hỏi kỹ cháu trai nhà mình có biện pháp gì làm cho thông gia thay đổi chủ ý, Bùi Hạo liền khoan thai ra.

      đường quay về Quân Trúc Uyển, nhảy lên giường của chính mình, Bùi Hạo trông thấy cái gì, cặp mắt đều tự động híp lại thành trăng lưỡi liền, làm cho bọn nô tài dọc đường đều hoảng sợ, sợ công tử nhà mình nghĩ ra chiêu trò gì, mình liền thành con thiêu thân.

      chút đó Bùi Hạo cảm giác được, giờ nằm giường, xem ánh trăng xuyên qua ô cửa chiếu mặt đất, làm sao bây giờ? Mặc dù còn đến tám tháng, nhưng giờ có thể tính là có hi vọng, tâm tình Bùi Hạo còn rất tốt, cuối cùng cũng định ra, mười sáu tháng sáu…
      KhaiDoanh_347, Yoolirm Park, midnight27 others thích bài này.

    2. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Giờ Bùi bại hoại đếm từng ngày để rước ngày về vinh, thanks

    3. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 54: Chuẩn Bị Trước Khi Thành Hôn
      Edit: Usagi

      Kể từ lúc hôn kỳ được định ra, Tô Nhược U ra khỏi cửa nửa bước. Từ đây đến lúc thành thân còn đến tám tháng, thời gian để nàng thêu đồ cưới cũng còn nhiều, mặc dù nhà mình có bố trang cùng phường thêu, nhưng cá nhân Tô Nhược U cảm thấy rằng, mình phải tự mình thêu đồ cưới, dù sao trong khoảng thời gian này nàng cũng có gì để làm.

      Trời sinh nữ tử cố chấp với đồ cưới của chính mình, tất nhiên Tô Nhược U phải là ngoại lệ, mặc dù việc thêu thùa của nàng kém xa Nhị muội nhà mình, nhưng so với bên ngoài kém là bao, thời gian cũng dư giả, Tô Nhược U liên chầm chậm thêu, trong lúc chọn lựa chỉ, kiểu dáng, phối màu, ngay cả cách thêu cùng đường thêu, nàng đều phải so sánh kỹ càng lần, tuyệt đối giao qua tay người khác.

      Còn bên kia, giáo dưỡng ma ma xuất cung mà hồi trước được Tô gia thỉnh về để dạy dỗ ba tỷ muội Tô Nhược U, lại lần nữa được trọng dụng.

      Mắt thấy Tô Nhược U sắp phải xuất giá, tất nhiên vấn đề dưỡng thân thể của nữ tử cũng có trong việc phải làm hằng ngày rồi.

      Hồi trước Vương ma ma chính là ma ma giáo dưỡng trong cung, đối với việc này tất nhiên là dễ như trở bàn tay. Kể từ lần đầu ba tỷ muội Tô Nhược U có nguyệt , về sau thân thể đều do bà điều dưỡng. Mấy năm nay các nàng chưa từng khó chịu trong khi có tháng, cũng có thể thấy Vương ma ma rất là mát tay.

      Lúc này Tô Nhược U chuẩn bị thành thân, Vương ma ma điều dưỡng thân thể cho nàng, tự nhiên càng chú ý chăm sóc da vẻ của nàng, dù sao thường ngày ba tỷ muội Tô Nhược U đều do bà chăm sóc, nên thân thể các nàng đều rất tốt, vấn đề thụ thai à, căn bản thành vấn đề.

      Vốn là Vương ma ma muốn khuyên bảo Tô Nhược U cần mang thai quá sớm, chờ thêm nửa năm hay năm nữa cũng muộn, nhưng nghĩ đến gia tương lai là võ tướng, đánh trận ai trước được điều gì, nên chỉ có thể đem lời nén xuống, bà càng thêm chú trọng điều dưỡng thân thể của Đại tiểu thư.

      Dù sao tại bà cũng ăn cơm của Tô gia, mà Tô gia những năm gần đây chăm sóc bà rất tốt, bà lại là người hiểu nhân tình thế , hoàn cảnh Tô gia đơn giản nhưng ấm áp, bà cũng nghĩ sống hết quảng đời còn lại ở đây, cho nên bây giờ cần bà giúp đỡ, bà dốc hết sức để làm.

      Tục ngữ đúng, nữ nhân chính là làm từ nước, cách điều dưỡng của Vương ma ma cũng tránh khỏi phải dùng canh thuốc dược liệu này nọ. chỉ hằng ngày phải uống canh tẩm bổ, mà ngay cả khi tắm rửa, Vương ma ma cũng làm chén thuốc đặc chế, lại còn cho thêm dược liệu, rồi còn để chậu than dưới đáy thùng để giữ nước luôn nóng.

      Mỗi ngày Tô Nhược U phải ngâm hơn nửa canh giờ, cho nên nàng mới trêu chọc chính mình lúc này giống y hệt con ếch bị người ta bắt đem nấu. Trong lúc Tô Nhược U tiếng động ngâm mình, làn da nàng trở nên tươi sáng, trắng nộn.

      Vào ngày ba tỷ muội ở trong đình ngắm phong cảnh, Tô Nhược Nhị liền khen da vẻ của đại tỷ mình dưới ánh mặt trời nhìn trắng sáng, như có thể nhéo ra nước, nhìn mà lòng nàng ngứa chịu nổi, lập tức muốn tìm Vương ma ma để lĩnh giáo phen.

      Nghe lời khen mình như thế, Tô Nhược U liền cảm thấy xấu hổ, Nàng hổ thẹn như thế là tại vì, mỗi đêm sau khi tắm rửa xong, Vương ma ma dặn dò nàng, bà cũng chuẩn bị bí dược dành cho những chỗ tư mật của nàng. Còn nhớ lúc mới bắt đầu, Tô Nhược U hiểu Vương ma ma muốn làm gì, khi nàng chuẩn bị mặc quần áo để ngủ, Vương ma ma vẫn đứng đó rời .

      Thấy Tô Nhược U nghi hoặc nhìn mình, rốt cuộc Vương ma ma cũng mở miệng, “Đại tiểu thư, ngài đem áo choàng cởi ra , rồi nằm lên giường, lão nô còn muốn thoa thuốc mỡ cho ngài, xoa bóp lúc mới hấp thu tốt được.”

      Tuy chuyện này làm Tô Nhược U hết sức thẹn thùng, nhưng nàng cũng biết ma ma làm việc này cũng là vì mình, nên nàng cũng có cự tuyệt, chỉ là khuôn mặt nhắn liền ửng đỏ, sau đó nằm xuống.

      Thủ pháp của Vương ma ma rất tốt, tay cũng hết sức mềm mại, thuốc mỡ lạnh lạnh thoa người, xoa bóp chút thân thể liền nóng lên, làm thế trong thời gian dài, Tô Nhược U thoải mái đển nổi chỉ muốn ngủ giấc.

      Đột nhiên Tô Nhược U cảm thấy có gì đó thích hợp, nhanh chóng bật dậy, ôm lấy áo choàng bên cạnh mà che chắn thân thể.

      Mới vừa rồi là ảo giác của nàng sao? Như thế nào mà nàng cảm thấy tay Vương ma ma lại sờ soạng chỗ kia của nàng…

      Nhìn thấy Đại tiểu thư nhà mình thất kinh trước mặt, Vương ma ma khỏi cảm thấy buồn cười, nương gia da mặt mỏng, bà tất nhiên hiểu được. Bà cũng thấy tiểu thư nhà mình muốn ngủ, sợ lúc tỉnh táo do quá thẹn thùng mà chịu làm, nên bà mới tranh thủ ra tay, nghĩ tới lại thành ra thế này.

      “Đại tiểu thư, ngài tin tưởng lão nô, tất cả việc này cũng là muốn tốt cho người thôi.”

      Bao nhiêu phụ nhân khuê phòng muốn có được lọ dược liệu này, đây chính là điều chế bí truyền trong cung, năm đó do may mắn bà mới có được đầy đủ phương thức, tại đại tiểu thư nhà mình còn , nếu dùng đúng cách về sau rất tốt, nhất là sau khi thành thân, có thể giữ lấy tâm tư của gia.

      Biết Vương ma ma là muốn tốt cho mình, nhưng Tô Nhược U vẫn bị dọa sợ, lúc này thanh tỉnh, nhưng nàng cực kỳ thẹn thùng, cái chỗ kia như thế nào mà lại…

      Đây chính là địa phương mà ngay cả ngày thường nàng cũng xấu hổ dám nhìn a!

      “Vương ma ma…”

      Trong lòng Tô Nhược U muốn lời cự tuyệt, nhưng do dạy dỗ nhiều năm cho phép nàng thất kính như thế.

      “Đại tiểu thư, lão nô cả gan câu. Cả đời này, lão nô còn chuyện dơ bẩn nào mà chưa thấy qua đâu. Nam nhân a, tất cả đều bỉ ổi, dù tại gia sủng ái ngài, thương ngài, nhưng sủng ái này có thể kéo dài bao lâu? tại lão nô chính là muốn đem thân thể ngài điều dưỡng cho tốt, sau này gia biết được tư vị của nó, mới thể rời bỏ ngài được.”

      Lời này của Vương ma ma quả rất chính xác, mặc dù trong lòng Tô Nhược U cảm thấy Bùi Hạo phải là người như vậy, nhưng nàng vẫn chỉ mở miệng câu, “Vương ma ma, bà để đó , để ta tự mình xoa là được.”

      Biết đây là cực hạn của Tô Nhược U, Vương ma ma thầm thở dài tiếng, quả là nương gia, da mặt mỏng a!

      Nhưng ngoài miệng chỉ dặn dò như cũ, “Được rồi, lão nô liền lui ra, nhưng ngài vạn vạn lần đừng quên, đem thuốc thoa lên ngón tay, rồi tiến vào, chậm rãi xoa đều mới được nha…”

      Chờ Vương ma ma lui ra, Tô Nhược U cố gắng nén e thẹn, hết lần này đến lần khác tự cổ vũ bản thân, vừa mới run run tay vào, xoa cái liền gấp gáp rút ra, sau đó hấp tấp tự mở tủ lấy quần áo khoác lên người, bước nhanh về phía giường, nhắc chân liền chui vào trong chăn, là xấu hổ muốn chết!



      Ngày cứ như vậy bình an trôi qua, đến thời điểm đầu tháng chạp, Lưu đại lang rốt cuộc cũng thành thân cùng biểu muội Phương Mẫn của mình, dưới kiên trì của Tô phụ, tất cả mọi người trong Tô gia đều dọn ra ngoài.

      Mấy năm qua, nhà Lưu gia đều đối với Tô gia lòng trung thành tận tâm, để người của Tô gia ở trong lòng. Trước đó vài ngày, Tô Nhược U đem chuyện của Lưu đại lang với Tô phụ, Tô phụ liền làm chủ, mua tòa nhà ở hướng nam trong hẻm cuối phố cho Lưu gia, có tất cả ba phòng, tính là quá lớn, nhưng ở kinh thành này cũng coi là , đối với nhà Lưu gia mà , sau này mà Lưu nhị lang cũng đón dâu, tất cả đều ở được.

      Tô phụ suy tính hết sức chu đáo, tuy căn nhà này đối với mấy nhà bình thường cũng dám nghĩ đến để mua, nhưng ông trả nổi, có chuyện gì đâu chứ? Nếu phải cho Lưu thúc thúc nhất định chịu nhận, dù muốn nhà lớn hơn nữa Tô phụ cùng đồng ý ra tiền, dù sao những năm qua, tình cảm của ông với Lưu gia phải thứ tình cảm tầm thường rồi.

      Tô Nhược U là nương đợi gả, tất nhiên thể xem hôn lễ, mặc dù rất hối tiếc, nhưng dù sao nàng vẫn còn muội muội ham mê náo nhiệt. Buổi chiều khi Tô Nhược Nhị quay về, liền kéo Nhị tỷ nhà mình đến U Lan Viện, líu ríu với Đại tỷ thể ra khỏi cửa của mình, chia sẻ mấy chuyện thú vị trong hôn lễ, từ việc trước khi nàng đến, tới bái đường sau này, tất cả lớn , linh tinh lang tang, đến nửa canh giờ mà nàng cũng ngừng lại.

      Biết muội muội nhà mình lo mình thể tham gia hôn lễ của Lưu đại ca nên cảm thấy tiếc nuối, dù sao bọn họ cũng có tình cảm từ lúc còn , nhưng cũng may tân lang và tân nương đều là người hiểu đạo lý, tại muội muội nhà mình lại thiếu chi tiết gì, Tô Nhược U cũng cảm thấy như chính mình nhìn tận mắt, nghĩ đến sáu tháng nữa chính mình cũng lập gia đình, nên khỏi cảm thấy chút buồn bã.

      Nhưng đến ngày mười sáu tháng chạp, kinh thành lại phát sinh ra đại chấn động lòng người - - Thánh thượng tứ hôn cho đương kim phụ chính vương gia cùng Tô gia Tam tiểu thư, chuyện này lại lần nữa đem Tô gia ra làm chuyện phiếm lúc uống trà của dân chúng, nghe , đây chính là do phụ chính vương gia hướng thánh thượng xin chỉ hôn.

      Bây giờ Tô gia cũng chú ý nhiều như vậy, thánh chỉ tứ hôn này chính là đánh cho Tô gia trở tay kịp, vốn là nhà mình chuẩn bị cho hôn lễ của đại nữ nhi, đùng cái thánh chỉ tứ hôn lại hạ lệnh chọn vào tháng ba năm sau, thời gian quá gấp gáp, hơn nữa đối phương là hoàng thân quốc thích, còn phải hoàng thân quốc thích bình thường, chính là phụ chính vương gia nha!

      Tuy trong cung cùng vương phủ cũng cho người qua hỗ trợ, phụ giúp hôn lễ này, nhưng đối với Tô gia mà , thời gian quả đủ, đến cả lễ mừng năm mới quan trọng như thế, cũng đều bị Tô gia gác qua bên.

      Lúc này Tô Nhược Tuyết nhìn chung quanh, thấy đại tỷ còn tiểu muội mình đều đợi gả, rất nhiều chuyện hai người thể ra mặt, phụ thân nhà mình rất bận rộn chuẩn bị đồ cưới cho các nàng, lại cùng người bên ngoài xã giao ngừng, Tô Nhược Tuyết cảm thấy mình chính là người rảnh rỗi nhất trong lúc này, nên liền ôm lấy mấy việc trong nhà, cùng Tô phụ chia sẻ công việc.

      Tháng ba nháy mắt liền tới, đợi Tô gia kịp phản ứng, Tô Nhược Nhị đến ngày xuất giá. Ngày đó tuy thân thích Tô gia nhiều, nhưng tân khác đến lại ít.

      Chờ giờ lành vừa đến, Lưu An làm người nhà mẹ đẻ, cõng Tô Nhược Nhị lưng. Trong khoảng thời gian ngắn, hốc mắt của mọi người trong Tô gia liền hồng hồng, người mà hằng ngày lạnh như băng Tô Nhược Tuyết cũng ướt ướt khóe mắt, nhưng cũng may nàng có ký ức đời trước, nên biết muội phu này của nhà mình, trước sau gì cũng thương chiều chuộng muội muội mình hết mực, trong lòng nàng cảm thấy thương cảm, mà chính là muốn chúc phúc tiểu muội nhà mình và kỳ vọng của chính mình.

      Đời này, đại tỷ cùng tỷ phu, tiểu muội cùng muội phu, tất cả đều hết sức thuận lợi, nàng cũng ngu dại, thời có phụ chính vương và Bùi phủ bảo hộ, hơn nữa phụ thân cũng có mình bên cạnh nhắc nhớ, Tô gia chắc chắn giống kiếp trước, đến kết cục như thế kia…

      Mười dặm hồng trrang, vòng qua kinh thành đoàn. Mặc dù Tô gia xuất thân ti tiện, nhưng từ trước đến nay Tô gia cũng là nhà giàu phú lớn, bản thân Tô phụ tất nhiên bạc đãi ba tiểu nữ nhi nhà mình, nếu Tô Nhược Nhị phải gả cho phụ chính vương gia, Tô phụ liền suy nghĩ, chuẩn bị cho nữ nhi nhiều đồ cưới hơn nữa.

      Chỉ mong đến cuối cùng, cho dù vào lúc thời điểm xấu nhất, tiểu nữ nhi nhà mình có tiền tài bên người, cũng đỡ được phần nào lo lắng, và còn có đường lui…
      KhaiDoanh_347, Yoolirm Park, midnight23 others thích bài này.

    4. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 55: Đêm Trước Ngày Thành Thân
      Edit: Usagi

      Sau khi Tô Nhược Nhị được gả ra ngoài, ngày tháng liền trôi qua nhanh hơn.

      Tháng năm là lúc ba tỷ muội Tô gia cập kê, Tô phụ cũng vì thời gian gấp gáp mà làm qua loa, ngược lại tổ chức hết sức long trọng. Bây giờ Tô gia giống trước kia, quan khách đến dự lễ cập kê rất nhiều, huống hồ Tô Nhược Nhị gả ra ngoài cũng trở về, mặc dù nàng là phụ nữ có chồng, thể tham gia lễ cập kê nữa.

      Nhìn hai tỷ tỷ trước mặt, mặt của Tô Nhược Nhị ra chút hâm mộ và tiếc nuối, nhưng lại thể trách nàng, mà trách nàng trách ai đây? Vương gia phu quân nhà mình sao? Trách chịu đợi thêm chút mà xin Thánh thượng ban hôn, trách xin thánh chỉ thôi , thế mà ngay cả ngày thành thân cũng chịu đợi thêm chút xíu, nhất định phải nhanh như thế.

      Nếu bây giờ mà náng ra lời mình nghĩ, chính là để người khác chế nhạo mình, cười mình thành thân rồi mà còn biết xấu hổ như thế…

      Làm sao mà Tô Nhược U và Tô Nhược Tuyết lại nhìn ra ai oán mặt của tiểu muội nhà mình. Vì lễ cập kê này mà tiểu muội nhà mình bắt đầu chuẩn bị từ sớm, y phục của ba tỷ muội, đến vòng trang sức đeo tay, thậm chí đến cách trang điểm, nàng cũng suy tính hết. Nhất định đến ngày đó phải làm giống nhau như đúc, mà bây giờ hai người các nàng lại mặc những đồ muội ấy chuẩn bị, khó trách nàng cảm thấy chua xót trong lòng.

      Nhưng bây giờ lại có Từ Huệ và Khương Ngọc ở hai bên trêu chọc, cười đùa nên cũng đỡ được phần nào.

      “Nhị Nhi tỷ tỷ, tỷ nhìn muội xem, coi muội có mặc cái gì thích hợp ?”

      Ngày hôm nay có thể làm chủ trì cho lễ cập kê của hai người biểu tỷ mà mình kính trọng nhất, trong lòng Khương Ngọc hết sức hưng phấn, nhưng bây giờ lại cảm thấy căng thẳng bất an, chỉ sợ mình làm sai gì đó, để cho hai biểu tỷ bị xấu mặt, dù thường ngày Tam biểu tỷ rất thích trêu chọc nàng, nhưng nàng cũng thừa nhận, ánh mắt của Tam biểu tỷ là chuẩn nhất, bây giờ hỏi ý kiến tỷ ấy nhất định sai!

      Tô Nhược Nhị nhìn Tiểu Ngọc Nhi trước mặt căng thẳng lo lắng, chì cảm thấy vừa đáng thương vừa buồn cười.

      “Được được được, để tỷ nhìn kỹ Tiểu Ngọc Nhi xem nào…”

      Từ Huệ ở bên cạnh cũng căng thằng. Ngày hôm nay khách đến Tô gia đều phải nhân vật tầm thường, bản thân Nhị nhi là Vương phi rồi, ngay cả Bùi lão phu nhân, phu nhân và hai tỷ muội cũng đến. Ngay cả Chiêu Nghi Đại trưởng công chúa cũng mang theo con dâu mình đến tham dự, càng phải kể đến những người khách hâm mộ tiếng tăm Tô phủ mà đến dự. Hôm nay nàng cũng là người chủ trì nghi lễ cho hai vị tỷ tỷ, nên thể làm sai điều gì được.

      “Nhị Nhi, tỷ cũng nhìn muội chút .”

      Ngày hôm nay, người đứng ra làm chủ cho các nàng chính là Chiêu Nghi Đại trưởng công chúa Vốn là Tô gia định để cho mẫu Vương thị làm chủ, nhưng nhìn hôn định ra của Tô gia, càng về sau thân phận con rể càng cao hơn bậc, vì muốn cho các nữ nhi của mình có buổi lễ cập kê tốt nhất, nên Tô phụ liền tiếp nhận ý tốt của Bùi lão phu nhân, mời Chiêu Nghi Trưởng công chúa làm chủ, nếu ông làm gì cũng đúng.

      Sau khi lạy ba lạy, lễ cũng xong. Lúc trước Tô Nhược U có dự lễ cập kê của Khương Di, chỉ là nghĩ tới, thời gian lại trôi qua nhanh như vậy, vào tháng hai năm nay, Khương Di tỷ tỷ lập gia đình, tiểu muội nhà mình cũng trong tháng ba gả cho phụ chính vương gia, mà chính mình, tháng sau thành thân, quả mọi việc đều thể nào tính toán trước đuuợc.

      Nhìn thấy Bùi nãi nãi ngồi ngay ngắn ở chỗ khách mời, Tô Nhược U cảm thấy, mình vẫn còn may mắn, ít nhất hôn của mình được rất nhiều người trông đợi và chúc phúc…

      Nàng chỉ có việc yên lòng, chính là phụ thân và Nhị muội muội bên cạnh.

      Tính tình Nhị muội nhà mình vốn lạnh lùng, tại càng lãnh đạm, tuy nàng có thể nhìn ra chuyện giữa muội muội cùng biểu ca, nhưng trong lòng nàng, cũng rất hy vọng muội muội nhà mình có thể có được hạnh phúc . tại tiểu muội gả cho phụ chính vương gia, xem ra hai người ở với nhau rất tốt, dù sao nàng cũng hiểu tính tình của tiểu muội nhà mình, chính là chút cũng chịu thua thiệt, cho nên mặc dù nàng gả vào gia đình hoàng gia, nhưng Tô Nhược U cũng lo lắng, ngược lại trong lòng toàn để ý chuyện của Nhị muội, đó mới là chuyện làm cho nàng yên tâm nhất.

      Mà từ sau khi nương mất, trong lòng phụ thân rất đau khổ. Lần này, nàng và tiểu muội đều gả cho người khác, nhà Lưu thúc cũng dọn ra ngoài, trong nhà còn nhiều người nữa, Tô Nhược U lo lắng phụ thân mình càng đau lòng. May mà còn có Nhị muội ở bên cạnh phụ thân, nhưng dù sao muội ấy cũng là nữ nhi, sau cùng cũng phải lập gia đình…

      ******

      Nháy mắt cái, đến ngày mười lăm tháng sáu. Mai chính là ngày Tô Nhược U xuất giá, hôm nay có rất nhiều người đến Tô gia, tất cả là để cho Tô Nhược U thêm của hồi môn.



      Sáng sớm Tô Nhược U thức dậy rửa mặt, ngồi chờ trong sương phòng ở U Lan Viện. Chỉ chốc lát sau, trong phòng liền đầy ấp người.

      Cũng may hôm nay người đến toàn là người quen biết với Tô gia, mấy người phụ nhân lớn tuổi cười cười , chốc lát trêu ghẹo vài câu, nhìn Tô Nhược U mắc cỡ đỏ mặt cúi đầu lên tiếng, ai cũng biết tân nương tử da mặt mỏng, hồi trước ai chả thế, may mắn là có cửu mẫu Vương thị bên cạnh giúp đỡ, mọi người lúc nữa liền ra ngoài, để mấy tiểu nương xấp xỉ tuổi nhau ở lại chuyện với Tô Nhược U.

      “U Nhi tỷ tỷ, hôm nay tỷ đẹp quá!”

      Xưa nay Tiểu Ngọc Nhi luôn luôn hoạt bát, hơn nữa trước đó tỷ tỷ nhà mình cùng Nhị Nhi tỷ tỷ đều liên tục xuất giá, mặc dù nàng tỏa vẻ mình vẫn thoải mái vui vẻ, nhưng trong mắt vẫn giấu được nỗi xót xa đành lòng.

      Từ Huệ nhìn Tô Nhược U mặc bộ váy dâu nhiều tầng đỏ thẳm, váy thêu hoa hải đường xen lẫn trúc xanh, trong lòng có chút cảm giác phức tạp hiểu.

      Trước đó vài ngày, nàng có nghe nương mình lơ đãng nhắc đến việc đến Tô gia cầu hôn U Nhi tỷ tỷ cho đại ca nàng, hơn nữa nàng cũng biết đại ca thích U Nhi tỷ tỷ từ lâu rồi, mặc dù nàng vẫn thấy Tô gia gia thế xứng với nhà mình, nhưng nếu đại ca muốn kết hôn với U Nhi tỷ tỷ, nàng cũng vui vẻ chấp nhận, thế nhưng nàng nghĩ tới, Tô gia lại cự tuyệt đại ca ưu tú nhà mình, đáp ứng lời câu hôn của Bùi Hạo, người đứng đầu “Kinh thành tam hại.”

      Nàng nghĩ rằng, bỏ qua gia thế, người được gọi là “Bùi tiểu hùng” quả sánh bằng đại ca nàng. Tháng ba năm nay triều đình tổ chức kỳ thi Đình, mặc dù đại ca đỗ Trạng Nguyên, nhưng cũng được Đương kim thánh thượng phong làm bảng nhãn, vũ phu múa roi dùng thương sao có thể so sánh được?

      Tô gia có mắt mà biết nhìn vàng nào mới là , chướng mắt nhà mình, về sau thế nào các nàng cũng hối hận cho xem!

      Nhưng dù sao nàng cũng cùng ba tỷ muội Tô gia chơi với nhau từ đến lớn, trong khoảng thời gian ngắn, nàng biết phải dùng biểu gì để đối diện với các nàng ấy, nhưng lời chúc phúc nàng ra miệng được…

      Rất nhiều người ở trong phòng, Tô Nhược U bị mấy người đó ghẹo đến nổi mặt mày đỏ bừng, vì thế nên nàng cũng chú ý đến Từ Huệ đứng trong góc với vẻ mặt khác thường. tại cử chỉ của Huệ Nhi còn tự nhiên thân thiết như xưa, nhưng Tô Nhược Tuyết đứng bên chú ý thấy khác thường đó của Từ Huệ, dù sao các nàng cũng quen biết lâu, cho dù mặt trong biểu lộ ra điều gì, nhưng mấy tỷ muội các nàng cũng có thể nhìn ra được.

      Mặc dù chuyện của Đại tỷ nhà mình và Từ đại ca thành, nhưng dù sao đời này nàng cũng động tay động chân chút xíu trong chuyện đó, bây giờ nhìn thấy sắc mặt của Từ Huệ được tự nhiên, tất nhiên nàng hiểu được, nhưng xin tha thứ cho nàng vì sống lại mà ích kỷ lần, đời này nàng chỉ muốn bảo vệ gia đình cùng người trong nhà được bình an hạnh phúc, những thứ khác nàng chỉ có thể bỏ qua, quan tâm tới…

      Sau khi dùng bữa tối, nhũ mẫu giúp Tô Nhược U tắm rửa, trong mắt khỏi lấp lánh ánh nước, nhanh , chớp mắt cái, tiểu nương này ngày mai phải lập gia đình rồi…

      “Tiểu thư, ngày mai người để cho nhũ mẫu chải đầu cho người được …”

      Làm sao mà Tô Nhược U nhìn ra tấm lòng của nhũ mẫu đối với mình, nghĩ đến mai mình phải gả vào Bùi gia, trong lòng nàng cảm thấy thấp thỏm nhưng cũng mong đợi.

      Trong khoảng thời gian ngắn, hai người có ai câu nào.

      Cuối cùng, nhũ mẫu thấy thời gian trễ, mà mai còn phải dậy sớm, nên vội vàng bảo Tô Nhược U nghỉ ngơi.

      Còn chưa ra khỏi phòng, đột nhiên nhũ mẫu nhớ tới chuyện, mình còn điều chưa với tiểu thư nhà mình, nương của tiểu thư mất sớm, mà việc này mặc dù lão gia làm cha nhưng với nàng có chút thích hợp, bà nghĩ nghĩ, chuyện này chỉ có bà làm là hợp lý nhất…

      Tô Nhược U thấy nhũ mẫu vội vàng quay lại, cho rằng bà vẫn chưa yên tâm nên an ủi, “Nhũ mẫu, mai rất bận rộn, bà còn có nhiều việc, bây giờ con cũng có chuyện gì, bà nghỉ ngơi chút .”

      “Tiểu thư…”

      Việc này thiệt quá khó mở miệng, dù chuẩn bị lời để nhưng khó để ra, nhũ mẫu do dự chút, nhưng nghĩ lại việc này là việc lớn, có quan hệ đến hạnh phúc sau này của tiểu thư nhà mình, mình cũng thể sơ suất, bởi vậy nhũ mẫu cố lấy hết dũng cảm, cẩm lấy cuốn sách được gói kỹ trong khăn đưa cho tiểu thư nhà mình.

      “Tiểu thư, theo lý thuyết, lão nô nên nhiều chuyện, nhưng phu nhân còn ở đây, để lão gia thích hợp, da mặt lão nô dầy nên chính mình đến với thiểu thư, đây là cách sống của phu thê với nhau, đều là chuyện thường tình, đến ngày mai lúc động phòng hoa chúc, người cũng cần phải sợ hãi…”

      ra nhũ mẫu Lý thị gả vào gia đình chồng bao lâu chồng bà qua đời, đến đạo lý cách sống giữa phu thê, bà cũng hết sức ngại ngùng, có chút chịu nổi, đây là giới hạn của bà, suy nghĩ chút, bà lại thêm câu.

      “Dù sao mọi việc, người đều nghe theo gia , việc ấy có chút đau, người nhịn chút là qua nhanh thôi…”

      Tô Nhược U lắng nghe nhũ mẫu , gương mặt tự chủ được mà hồng mảnh, kỳ việc này trước đây Vương ma ma đặc biệt dạy cho nàng, khi đó nàng mắc cỡ quá chừng, nhưng Vương ma ma rất kiên nhẫn, lật từng tờ từng tờ cho nàng xem hết quyển sách vẽ những chuyện thẹn thùng kia, hơn nữa, Vương ma ma còn ở bên cạnh nàng mà tỉ mỉ giảng giải những điều trong đó, thỉnh thoảng còn hỏi nàng hai ba câu, nàng nghĩ muốn nghe hiểu cũng khó.

      HIên tại nhũ mẫu lại đưa cho nàng quyển sách vẽ “Tiểu nhân đánh nhau”. Tô Nhược U cảm thấy cuốn sách được gói trong cái khăn tay như củ khoai lang nóng, bây giờ phải làm sao đây, nàng muốn đốt nó, nhưng mà đây là ý tốt của nhũ mẫu, nàng thể làm thế.

      May mắn là nhũ mẫu cũng được tự nhiên, dặn dò Tô Nhược U nhất định phải xem chút, xong liền rời .

      Tô Nhược U vội vàng đem món đồ trong tay nhét xuống đáy của chiếc rương, dám nhìn nhiều, nhưng lâu lâu nhịn được lại liếc nhìn cái, hai người được vẽ trong đó đều mặc quần áo dính vào nhau làm việc xấu hổ. Rất nhanh thôi hai người đó biến thành nàng, và người kia…
      KhaiDoanh_347, Yoolirm Park, midnight24 others thích bài này.

    5. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 56: Bái Đường Thành Thân
      Edit: Usagi

      Ngày hôm sau, mới vừa tờ mờ sáng, Tô Nhược U bị nha đầu Thanh Nhạn bắt rời giường.

      Bởi vì buổi tối hôm qua bị nhũ mẫu gợi lại chút ký ức quá tuyệt vời gì, Tô Nhược U lăn lộn đến nửa đêm vẫn ngủ được, mới vừa nhắm mắt trong đầu liền lên cảnh Vương ma ma bắt nàng xem “Xuân Cung Đồ”. lúc sau, vất vả lắm nàng mới ngủ được chút, nhưng nửa đêm lại giật mình thức dậy. Cũng phải nàng gặp ác mộng, nhưng mà so với ác mộng giấc mơ này làm cho Tô Nhược U xấu hổ thôi. Trong mơ, hai người mặc quần áo trong sách đều biến thành mình cùng người kia.

      quá đáng sợ rồi!

      Nàng là khuê nữ trong sạch, thế nhưng đêm trước ngày thành thân lại có giắc mộng xấu hổ thế này, là ngượng ngùng quá !

      Cho nên, sau nửa đêm, trong lúc Tô Nhược U còn chìm đắm trong hối hận trời sáng. Lúc Thanh Nhạn kêu nàng thức dậy, Tô Nhược U vẫn cảm thấy trong lòng hết sức hỗn loạn, Thanh Nhạn cũng bị sắc mặt tiều tụy của tiểu thư nhà mình dọa cho hết hồn, sao đáy mắt lại đen như than thế kia? Hôm nay chính là ngày vui của tiểu thư mà!

      Nhưng Thanh Nhạn vốn là nương chững chạc, nhìn thấy tiểu thư uể oải phấn chấn, cần gì, liền kêu Thanh Loan đem chậu nước giếng lạnh đến đây.

      Chờ rửa mặt bằng nước lạnh xong, cái lạnh lúc sáng sớm làm tinh thần Tô Nhược U tỉnh táo hơn hẳn. Mà Thanh Nhạn còn chưa chịu buông tha nàng, vẫn kiên trì bắt nàng uống hết chén trà mới thôi.

      Sau khi dùng đồ ăn sáng, cữu mẫu Vương Thi liền mang theo Khương Ngọc đến giúp đỡ. lâu sau, Khương Di lập gia đình cũng đến, Phạm thị dẫn theo Từ Huệ cũng đến từ sớm.

      Các nương đều chen chúc trong phòng của Tô Nhược U, nghĩ về năm trước, các nàng còn ở hậu viện nhà mình mở tiệc ngắm hoa, nghĩ tới mới năm trôi qua, tỷ muội các nàng, hơn nửa đều gả cho người khác hết rồi.

      Dù sao hôm nay cũng là ngày vui, cho dù trong lòng mỗi người có suy nghĩ khác nhau, nhưng mặt đều lộ ra dáng vẻ vui vẻ. đám tiểu nương, líu ríu đùa, trong khoảng thời gian ngắn, trong phòng rất là náo nhiệt.

      Hôm nay Tô Nhược U cũng chú ý thấy khác thường của Từ Huệ, ngày xưa nàng ở Tô gia đều thoải mái khách sáo, tại mặc dù mặt vẫn nở nụ cười, nhưng trong mắt mất mấy phần thành tâm, haiz, đến cùng vẫn là xa lạ…

      để cho Tô Nhược U xúc động lúc, trong chốc lát, Toàn bộ phúc phu nhân đến để chải đầu cho nàng.

      Gọi là “Toàn bộ phúc” phu nhân, chính là phu nhân có cha mẹ chồng, chồng, con cái đầy đủ, mà làm người chải tóc cho tân nương tử có thể lấy được rất nhiều tiền mừng, bởi vì từ trước đến nay Toàn bộ phúc phu nhân đều là người biết ăn .

      Chờ bà tử chải tóc đến trước mặt Tô Nhược U, nhìn nàng chút lại nhịn được mà khen ngợi, “Ông trời ơi, người này giống như được tạc từ ngọc, có chỗ nào cần dùng đến ta đâu chứ?”

      Kỳ sau thời gian được chăm sóc kỹ càng, da thịt toàn thân của Tô Nhược U rất giống như trứng gà được bóc vỏ, trắng sáng như sứ, đến cả lông tơ mắt thường cũng nhìn thấy được, chỉ dưới ánh mặt trời, mới có thể nhìn ra chút xíu. Nhưng quy củ chính là quy củ, Tô Nhược U đàng hoàng ngồi chỗ đó, để bà tử làm lễ chải tóc sờ nắn mặt mình.

      Bởi vì căn bản chính mình vẫn còn tốt, ngược lại Tô Nhược U cảm thấy như bị kim châm, đầy lúc sau lễ chải đầu liền kết thúc, nàng bắt đầu thay quần áo.

      Các nương trong phòng cũng lên tiếng nhiều, chỉ lặng lẽ nhìn người ta chăm sóc dâu, giúp Tô Nhược U trang điểm, đem khuôn mặt vốn xinh xắn của nàng làm càng thêm chói mắt. Đây chính là thời khắc xinh đẹp nhất của nương gia.

      Tô Nhược Nhị nhìn chút, vành mắt khỏi đỏ lên. Ngày đó nàng cũng là tân nương, ăn mặc xinh đẹp như thế. tại đến lượt Đại tỷ nhà mình, nàng có thể cảm nhận được tình cảm lúc đó của các tỷ tỷ đối với mình, chính là mọi người đều chúc phúc mình, mong muốn mình được hạnh phúc.

      Lúc ấy Tô Nhược Tuyết đứng cạnh Tô Nhược Nhị, thấy tiểu muội nhà mình mất khống chế, liền vội vàng kéo nàng qua bên, nhìn nàng lắc đầu cái, thể để cho Đại tỷ nhìn thấy được.

      Tô Nhược Nhị hiểu ý, vội vàng quay người lại lau mắt hồi, cố gắng ổn định lại tinh thần, quả nhiên vẫn là Nhị tỷ nhà mình đáng tin nhất, thời khắc mấu chốt vẫn là nàng bình tĩnh nhất.

      Nhìn Tô Nhược U mặc bộ váy cưới đỏ thẫm, các tiểu thư đều ào ào tán dương chúc mừng, trong khoảng thời gian ngắn, làm Tô Nhược U xấu hổ đỏ mặt.

      Giờ lành vừa đến, tiếng pháo đì đùng vang lên, bên ngoài tiếng người cười rộn ràng, nghe rất náo nhiệt, hiển nhiên đội ngũ rước dâu tới.

      Trong tay Tô Nhược U cầm cây ngọc xanh như ý, hỉ nương cuống quýt dặn dò Thanh Nhạn đem khăn trùm đưa đến, sau đó Toàn bộ phúc phu nhân cùng Thanh Nhạn nắm tay Tô Nhược U, dẫn nàng ra, “Tiểu thư, chúng ta từ biệt lão gia trước.”
      Trong đầu Tô Nhược U trống rỗng, hoàn toàn biết nên lời nào, chỉ để Thanh Nhạn dắt đến thính đường trong tiền viện.

      Tô phụ sớm ngồi chờ sẵn trong phòng khách, đợi đại nữ nhi nhà mình tới dập đầu chào từ biệt. Cuối cùng ông nhịn kích động, lúc dặn dò Tô Nhược U thanh mang theo chút run rẩy.

      Hôm nay người cõng Tô Nhược U là Lưu An, Tô Nhược U nằm dựa lưng của Lưu đại ca, trong khoảng thời gian ngắn nàng liền cảm nhận được mình sắp phải rời khỏi ngôi nhà này, trong lòng vô cùng đau khổ, nước mắt như chuỗi ngọc bị đứt chậm rãi rơi xuống, từng giọt từng giọt thấm vào lưng áo của Lưu An.

      Đương nhiên Lưu An cũng cảm thấy được, đối với ba người tỷ muội của Tô gia, ngoại trừ thân phận khác biệt, xem các nàng như muội muội của mình. tại mặc dù chính mình đưa các nàng xuất giá, nhưng trong lòng cũng khỏi cảm thấy bùi ngùi, bản thân phải người biết cách chuyện, mấp máy môi vài cái nhưng vẫn đem mấy lời muốn nhịn xuống.

      Tô Nhược U vừa ra khỏi nhà, Bùi Hạo nhìn thấy nàng. Đối với người nam nhân cõng tiểu nương nhà lưng, đúng, phải là tiểu nương tử nhà mình, đúng, nương tử nhà mình! Mặc dù biết đây là người nhà mẹ đẻ của nương tử nhà mình, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu, tức giận thể đem người đoạt lại ngay tức khắc, lập tức sắc mặt ra vẻ được tốt cho lắm.

      Đối với khó chịu của Bùi Hạo, Lưu An chút để ý, đem Tô Nhược U lưng để xuống, chờ Tô Nhược U đứng vững liền , “U Nhi, muội yên tâm, huynh và A Thái là người nhà mẹ đẻ của muội.”

      Hiểu lời này của Lưu An đại ca là để cho mình có chỗ dựa, lập tức Tô Nhược U cũng hết sức cảm động, “Đó là đương nhiên, chuyện này còn phải sao.”

      Hai người trì hoãn quá lâu, chờ Bùi Hạo tức giận, Tô Nhược U liền được hỉ nương đỡ lên kiệu hoa.

      Chờ kiệu hoa đến Bùi phủ, Tô Nhược U bước xuống kiệu, tay liền bị hỉ nương nhét cho miếng vải lụa, đương nhiên đầu còn lại của hỉ lụa do Bùi Hạo giữ lấy. đầu Tô Nhược U bị khăn trùm che kín, chỉ có thể nhìn thấy vạt áo đỏ thẩm của người nam nhân bên cạnh.

      Nàng choáng váng dọc theo cả đoạn đường, đến lúc Tô Nhược U thanh tỉnh trở lại, nàng ngồi hỉ giường trong tân phòng.

      Trong phòng líu ríu tiếng cười , mũ phượng đầu rất nặng, mặc dù Tô Nhược U cố gắng chú ý đến nó, nhưng đội trong thời gian dài trong lòng nàng vẫn cảm thấy bực bội. Lúc này, nàng lại nhớ đến người kia, nếu bây giờ ở đây, đảm bảo trong phòng lập tức im lặng.

      lâu sau, cần nhắc Bùi Hạo vẫn xuất . Hôm nay là ngày vui của , dù thấy trong phòng nhiều người chen chúc như thế, nhịn được mà nhếnh môi cười. Bây giờ rất vui mừng, thành ra cái gì cũng dễ thương lượng!

      Vốn Bùi Hạo lớn lên nhìn rất đẹp mắt, mà tại bộ dạng lịa như tắm gió xuân, làm ít các nương sững sờ, chờ bị hỉ nương dùng tiếng ho làm bừng tỉnh, tất cả đều đỏ mặt ra ngoài.

      Thấy trong phòng còn nhiều người có liên quan, tinh thần Bùi Hạo lại càng vui vẻ. Tô Nhược U ngồi ở đằng kia, biết lý do gì mà căn phòng lại yên lặng đến thế, chắc do quá sợ hãi người trước mặt mình . Mà dù có nguyên nhân nào nữa, trong phòng còn ồn ào làm cho nàng thở phào nhõm.

      “Tân lang, mau mau mở khăn trùm của tân nương , về sau mọi việc hết thảy vừa lòng như ý!”

      Hỉ nương vui vẻ lời chúc mừng, Bùi Hạo cầm lấy đòn cân được quấn vải đỏ, nhàng gỡ khăn trùm đầu của nương tử mình xuống. Từ trước đến nay, Bùi Hạo chưa từng thấy qua Tô Nhược U mặc trang phục lộng lẫy, trong khoảng thời gian ngắn, liền sững sờ thất thần, mất khả năng chuyện. Mà Tô Nhược U vì chuyện tối hôm qua mà trong lòng vẫn cảm thấy xấu hổ, bây giờ dám ngẩng đầu nhìn Bùi Hạo.

      Hỉ nương thấy chú rể tuấn cùng dâu xinh đẹp, trong lòng nhịn được mà thầm khen, quả là cặp đẹp đôi.

      Nhưng việc nên làm cũng phải làm, hi nương lên tiếng cắt đứt suy nghĩ ngu ngơ của Bùi Hạo, “Xin mời tân lang qua ngồi bên cạnh tân nương nào.”

      Nhìn thấy nương tử nhà mình vẫn còn thẩn thờ, mặc dù Bùi Hạo cũng cảm thấy thẹn thùng, nhưng da mặt rất dày, hơn nữa trước mặt là nương tử của mình, mình nhìn nương tử của mình là chuyện hiển nhiên rồi?

      Kết quả là Bùi Hạo vô cùng vui vẻ ngồi xuống. Có thể ngồi gần nương tử nhà như thế, quả là điều mong ước từ lâu!

      Chờ hai người uống rượu hợp cẩn xong, hi nương cầm chén rượu đổ lên sàn nhà, hơi cúi người xuống, hỉ nương lập tức “Đại cát đại lợi”, lại lấy túi hoa quả thức ăn tượng trưng cho cát tường, đút cho Tô Nhược U ăn.

      Nhất thời Tô Nhược U gì, đồ gì đưa đến bên miệng, nàng đều há miệng ngặm lấy, nhưng lần này cắn xuống cái, quả thực nuốt nổi, đây chính là sinh bánh trẻo nha, giờ nhả ra cũng được, nuốt cũng trôi.

      Hỉ nương vừa thấy tân nương tử cắn ngụm như thế, liền kêu hỏng bét rồi, nhưng lúc này cũng thể nhả ra, lập tức vội vàng hỏi, “Tân nương tử, là sinh hay sinh?”

      Tô Nhược U mở miệng được, chỉ có cách gật đầu, này đúng là cái sinh bánh trẻo…

      Nhìn tân nương gật đầu như bằm tỏi trước mặt, hỉ nương có chút dở khóc dở cười, bất quá bên cạnh còn có sát thần nhìn chằm chằm, sắc mặt của tân lang muốn tối xuống, dù sao quá trình cần thiết cũng làm xong, bà phải nhanh chóng lui xuống thôi.

      Chờ đến lúc trong phòng có người, Bùi Hạo nhìn nương tử ngồi cạnh dám ngẩng đầu nhìn mình, vươn tay qua , “Nhả ra .”

      đột nhiên đưa tay qua, làm cho Tô Nhược U cảm thấy mơ hồ, trong miệng nàng còn ngậm sinh bánh trẻo, chuyện được, chỉ ngây ngốc nhìn Bùi Hạo.

      “Còn nhìn cái gì, nàng muốn nuốt xuống à? Nhanh nhả ra !”

      Thấy Tô Nhược U còn chưa nhả ra, giọng Bùi Hạo trầm xuống, nửa khối bánh trẻo liền xuất trong lòng bàn tay của .

      Nhìn đồ mình nhả ra tay Bùi Hạo, Tô Nhược U vội vàng đem khăn tay đưa cho , người này cũng thiệt là, thế mà chê bẩn, để mình nhả ra khay là được rồi…

      Mặc dù nghĩ thế, nhưng trong lòng của Tô Nhược U lại xuất tia ngọt ngào…

      Nhìn tiểu nương tử mặc bộ váy đỏ toàn thân, Bùi Hạo có chút rung động, tay kéo Tô Nhược U ôm vào ngực, “Cuối cùng cũng đem nàng lấy về nhà…”

      Tô Nhược U nhúc nhích để cho ôm. Kể từ sau khi hai người định thân, trừ lễ mừng năm mới có vội vàng gặp mặt lần, cùng với ngày thành thân trong tháng ba của tiểu muội, chính là tám tháng rồi bọn họ chưa gặp nhau,

      nhớ , chính là dối.

      Lúc này, đôi vợ chồng mới cưới Bùi Hạo và Tô Nhược U chỉ ngồi ôm nhau sít sao, thời gian đủ để uống hết chén trà. Dù hai người gì, nhưng bọn họ đều cảm giác được quãng thời gian xa cách lúc trước, càng đem bọn họ lại gần nhau hơn.

      Cuối cùng gã sai vặt đợi nổi, nóng nảy thúc giục Bùi Hạo. Lúc đó Bùi Hạo mới buông tiểu nương tử của mình ra, trong miệng vẫn dặn dò, “Nàng nghỉ ngơi chút . Ta bảo người phòng bếp chuẩn bị ít thức ăn. Nàng nhớ ăn đó. Ta ra tiền viện coi chút.”

      Ngày hôm nay Bùi Hạo chính là tân lang, thể nào thoát khỏi việc phải uống rượu mời, nhưng dù nhiều như thế, vẫn yên lòng. Cuối cùng được, nên đành thêm câu, “Đừng quên chờ ta trở lại!”

      xong liền xoay người rời .
      KhaiDoanh_347, Yoolirm Park, midnight23 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :