1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

ĐỘC THÊ TRỌNG SINH - Nguyệt Sơ Ảnh

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hoàng Lê Dĩnh Ngạn

      Hoàng Lê Dĩnh Ngạn Active Member

      Bài viết:
      27
      Được thích:
      240

      Chương 61.1: Trúng liên hoàn kế
      Edit: HL Dĩnh Ngạn

      Đôi mắt Mạc Khanh Khanh lóe ra tia mờ mịt, tựa hồ như nghe hiểu lời của Tạ An Nhiên, nàng chỉ là giống như người mớ bình thường phát ra tiếng: "Ừ... ?"

      Tạ An Nhiên thấy môi đào kia hơi khép lại, đột nhiên liền có ý nghĩ kích động muốn trực tiếp hôn lên, hung hãn tới!

      Thế nhưng ảo tưởng kiều diễm của trở thành , liền cảm thấy ngang hông mình đau đớn, ngay sau đó ra khuôn mặt xinh đẹp trắng mịn mềm mại liền lướt qua mặt lách mình tránh ra.

      ra là Mạc Khanh Khanh thừa dịp đau đớn, thoát khỏi khống chế của .

      Tâm tư của Mạc Khanh Khanh trở nên rối loạn bởi vì lời thổ lộ vô cùng "kinh người" vừa rồi của , nàng cố bình tĩnh làm ra vẻ trấn định : "Thế tử cái gì? Ta như thế nào nghe hiểu?" xong, liền đem đôi mắt dời nơi khác, như thế nào cũng chịu nhìn Tạ An Nhiên cái.

      Tạ An Nhiên có chút kinh ngạc, nhưng là lập tức tự biến đổi cười : "thôi được, ta đương nhiên ép nàng. Nhưng mà, nàng cuối cùng hiểu, ta cũng phải là đùa. Chúng ta đây chính là kiếp trước định nhân duyên!"

      Giọng kiên định mà nghiêm túc, làm cho tim Mạc Khanh Khanh đột nhiên đập lỡ nhịp.

      Nhưng Mạc Khanh Khanh chết sống lại lần, làm sao dễ dàng lại rơi vào cạm bẫy tình như thế?

      Nàng lắc đầu, có chút khinh bỉ cười : "Thế tử phải là đùa? Thế tử muốn cưới người thứ nữ làm phu nhân? Đừng là người trong thiên hạ tin, Khanh Khanh cũng tin!"

      Tạ An Nhiên cười khổ. Làm sao những lời này của nàng giống hệt như những lời kiếp trước nàng từ chối vào thời điểm lần đầu và nàng gặp mặt.

      Tạ An Nhiên tự chủ được sờ sờ khuôn mặt của mình, trong thâm tâm oán thầm. Bản thế tử so với nàng đến sớm hai năm, tốn hết tâm tư luyện tập văn tài võ lược, lại trở thành người đào hoa phong nhã, làm sao lại còn phù hợp mắt nàng?

      Mạc Khanh Khanh cố tạo vẻ mặt nghiêm nghị : " biết thế tử làm sao có thể đuổi theo ta đến nơi này?" Nàng cũng tin đây là ngẫu nhiên, An Bình hầu Thế tử này có mục đích gì? Chẳng lẽ là ham muốn đóng của cải này?

      Tạ An Nhiên cười mà .

      Mạc Khanh Khanh thấy như vậy, ngược lại có chút bất an, tiếp tục hỏi: "Thế tử... bằng chúng ta hợp tác?" Nàng mặc dù thích bộ dáng quần áo lụa là này của Tạ An Nhiên, nhưng mà hôm nay... hai người bọn họ có thể phải là châu chấu sợ dây thừng? tìm hợp tác có thể tìm ai?

      Tạ An Nhiên khẽ nhíu chân mày, biết từ nơi nào lấy ra chiếc quạt xếp nan trúc tương phi, thoải mái nhàn nhã quạt lên: "lời này của Khanh Khanh ta hiểu. Ta có được gì khi hợp tác với nàng?"

      Mạc Khanh Khanh cắn cắn môi dưới, có chút nhăn nhó : " số của cải lớn như vậy, chẳng lẽ Thế tử động tâm? Ta nghe An Bình Hầu phủ hôm nay... ít nhiều có chút nhập bất phu xuất*." Những đều này là do nàng bóng gió hỏi được từ trong miệng Lão phu nhân.

      (*) Nhập bất phu xuất: Thu nhập đủ tiêu xài

      Tạ An Nhiên nghe đến đó, cảm thấy trong lòng đau xót. Kiếp trước nếu phải là bởi vì An Bình Hầu phủ quá mức xa hoa lãng phí phô trương, cũng làm cho Mạc Khanh Khanh người phụ nữ lập gia thất chạy ra ngoài kinh doanh cửa hiệu, ngược lại để cho Nghiêm Minh Nghĩa thừa cơ lợi dụng. Mà mẹ cả của mặc dù sớm phát con dâu có thể có nhị tâm, nhưng là bởi vì Mạc Khanh Khanh dâng lên số lớn vàng bạc mà lựa chọn làm như thấy. Đợi đến thời điểm từ từ phát ra vấn đề, mọi thứ sớm còn kịp rồi!

      "Chuyện này cần Khanh Khanh quan tâm!" Tạ An Nhiên khẩu khí đột nhiên có chút nghiêm khắc, "Ta An Bình Hầu phủ cho dù là nghèo có cơm để ăn, cũng kiên quyết lấy những thứ tiền tài bất nghĩa này!"

      "Tiền tài bất nghĩa?" Mạc Khanh Khanh nghe khẩu khí Tạ An Nhiên, giống như là biết nguồn góc của số của cải này.

      "Khanh Khanh là người thông minh, dù sao vẫn nên hiểu số lớn của cải như vậy chung quy phải là tự nhiên mà có. Nếu Nghiêm Minh Nghĩa chiếm được, nhất định là có người mất ! Nàng còn nhớ ba năm trước, trong kinh thành phát sinh thảm án diệt môn..." Tạ An Nhiên ý hữu sở chỉ* .

      (*) Ý hữu sở chỉ: ngoài ý nghĩa bề mặt câu chữ, bên trong còn chứa ý nghĩa khác

      Mạc Khanh Khanh tinh tế hồi tưởng, lập tức trợn mắt há hốc mồm!

      Hóa ra lại là như vậy!

      Cách đây ba năm, nhà giàu nhất kinh thành Chu Hùng Tài cùng người nhà đường trở về quê tế tổ, gặp phải nhóm cường đạo cướp sạch. nhà mười bảy người ai may mắn thoát khỏi! số lớn vàng bạc mang về tổ trạch cất giữ bảo quản cũng cánh mà bay! Sau đó, Thuận Thiên Phủ nghiêm tra các nơi, nhưng là từ đầu đến cuối có tìm được hung đồ! Dần dần chuyện này cũng trở thành án chưa giải quyết!

      Chẳng lẽ , Nghiêm Minh Nghĩa đường đường là hoàng tử thể ngờ lại có thể hạ độc thủ như vậy?

      Điều này là quá mức thể tưởng tượng nổi !

      "Nghiêm Minh Nghĩa người này, trước mặt người ra vẻ đạo mạo, sau lưng người nam đạo nữ xương* , nghĩ tới lại có thể làm ra kinh thiên đại án như thế! là lòng dạ độc ác!" Tạ An Nhiên khép lại chiếc quạt trong tay, đối với hành vi của Nghiêm Minh Nghĩa bày tỏ căm thù đến tận xương tuỷ. Dù sao mười bảy mạng người kia trong đó còn có trẻ con, hài nhi vừa sinh mấy tháng! lại có thể lòng dạ độc ác nhẫn tâm giết chết!

      (*) Nam đạo nữ xương: Nam trộm cắp nữ bán dâm ý là cùng loại mèo mã gà đồng

      Mạc Khanh Khanh tự lẩm bẩm: " làm? Quả nhiên là có thể thành đại ! thể tưởng được lúc này dưới tay có tử sĩ bán mạng rồi."

      Tạ An Nhiên nghe hiểu chút. mặc dù biết trong lòng Mạc Khanh Khanh là hướng về Nghiêm Minh Nghĩa nữa, nhưng mà mắt thấy trong miệng nàng nhắc tới, trong lòng vẫn thoải mái!

      Kiếp này giống kiếp trước rồi!

      Tạ An Nhiên còn là người sợ hãi rụt rè biết biểu đạt bản thân, chỉ biết lặng lẽ đứng ở trong bóng tối bảo vệ người nữa rồi. muốn đường đường chính chính đứng ở bên cạnh nàng, làm cho người của nàng, lòng của nàng chỉ thuộc về mình !

      "Khụ khụ! Khanh Khanh, nàng rốt cuộc muốn làm như thế nào?" quyết đoán cắt đứt "tưởng niệm" của Mạc Khanh Khanh đối với Nghiêm Minh Nghĩa

      Mạc Khanh Khanh trầm ngâm lát, ra: "Vẫn là câu kia! Chuyện này trời biết đất biết, ngươi biết ta biết! Chỉ có chúng ta bắt tay hợp tác!"

      "Cách hợp tác như thế nào?" Tạ An Nhiên có chút hăng hái nhìn đối phương.

      "Cái này mặc dù là tiền tài bất nghĩa, thế nhưng nếu là dùng ở nơi thích đáng, lại có thể phát huy tác dụng khác nhau. Vẫn tốt hơn bị kẻ lòng lang dạ sói kia lãng phí! Vả lại , thế tử có bạc trong tay, lo lắng cũng bớt !" Mạc Khanh Khanh đạo lý ràng. Nàng tin, với lượng vàng bạc lớn như vậy trước mặt, Tạ An Nhiên có thể động tâm.

      "Ừ... Nàng ngược lại có vài phần đạo lý." Tạ An Nhiên sờ sờ cằm của mình.

      Mạc Khanh Khanh mừng rỡ: "Vậy là Thế tử đồng ý rồi?" Nàng tin tưởng An Bình Hầu Thế tử nhất định là có thế lực của mình, xử lý những vàng bạc này vẫn là thừa sức.

      "! Ta cự tuyệt!"

      Mạc Khanh Khanh bị lời từ chối chẳng biết tại sao này khiến cho đầu óc mờ mịt!

      phải vừa rồi còn có đạo lý, như thế nào bây giờ lại đồng ý?

      "Thế tử! Ngươi chính là cố ý trêu chọc Khanh Khanh?" Mạc Khanh Khanh tức giận đến ngã ngửa!

      " phải! Nàng những điều này mặc dù có đạo lý, thế nhưng ta có hứng thú!" Tạ An Nhiên từng bước từng bước tiến tới gần, dùng chiếc quạt xếp kia nhàng chỉ hướng trái tim của Mạc Khanh Khanh, ý hữu sở chỉ : "Ta chỉ đối với... nàng, có hứng thú!"

      Mạc Khanh Khanh lập tức mày liễu dựng thẳng, vừa định muốn mắng tiếng vô sỉ, nhưng là nghĩ lại, giờ phút này dựa vào có thể tìm ai? Nhưng mà làm cho nàng bỏ qua cơ hội tốt để đả kích Nghiêm Minh Nghĩa như vậy, nàng cam lòng! Nếu nàng sống lại lần nữa chẳng phải là uổng phí!

      Dưới tình huống này, Tạ An Nhiên đúng là lựa chọn tốt nhất của nàng.

      Thứ nhất là chuyện này thể truyền ra bên ngoài, thứ hai là những kẻ khác cũng thể tin được a!

      Như vậy đây? có thể tin sao?

      Mạc Khanh Khanh nhịn được hỏi mình.

      Đúng là rốt cuộc nàng vẫn là cần phải, bắt đắc dĩ thừa nhận - chính là nàng chẳng biết tại sao lại tin tưởng .

      " như vậy, Thế tử rốt cuộc muốn như thế nào? Dứt khoát thẳng thắn lời!" Mạc Khanh Khanh bộ dáng khẳng khái hy sinh vì đại nghĩ. Da thịt mặt đều bởi vì phẫn nộ mà có chút run rẩy.

      Tạ An Nhiên mím môi cười tiếng, chiếc quạt trong tay lại "bá" tiếng mở ra.

      "Việc này đơn giản, đích thực xem Khanh Khanh có chịu làm hay !"

      ----------

      "Hồng Tiêu! Ta ở chỗ này" đến khi tìm được Mạc Khanh Khanh từ trong đám đông, lúc này Hồng Tiêu giống như kiến bò chảo nóng, nước mắt mặt còn chưa khô!

      " nương!" Hồng Tiêu vừa mừng vừa sợ, vừa khóc vừa cười, đẩy đám người ra liền chạy tới.

      Nàng giữ chặt tay Mạc Khanh Khanh, oán giận : " nương! Người là hồ nháo! Người đâu a! Nô tỳ là lo lắng gần chết!" xong, nàng tức giận tới mức giậm chân, hận muốn trực tiếp đem Mạc Khanh Khanh cột ở thắt lưng!

      Mạc Khanh Khanh vội vàng giải thích: "Được rồi Hồng Tiêu, là ta đúng. Ngươi đừng nóng giận, đều tại ta tốt! Ta đây phải là bình an trở về rồi sao?"

      Hồng Tiêu quay lưng , nhàng lau giọt lệ khóe mắt, phụng phịu nhiều lời ra: " nương, đừng hồ nháo như vậy nữa, tim của nô tỳ muốn nhảy ra ngoài rồi! Người đây rốt cuộc là nơi nào? Vừa rồi ràng để cho nô tỳ tìm người giải xâm, như thế nào lâu sau, người liền biến mất!"

      "Ngươi đừng có gấp. Cũng tại ta suy nghĩ chu toàn rồi. Ta suy nghĩ lại vẫn là muốn bái phỏng Diệu Tâm thiền sư chút, muốn thử thời vận, chừng có thể may mắn được bái phỏng người!" Mạc Khanh Khanh chậm rãi .

      Hồng Tiêu vừa nghe những lời này, biết là Mạc Khanh Khanh muốn nhân cơ hội lấy lòng Lão phu nhân, mặt là đau lòng nương nhà mình dụng tâm lương khổ, mặt vừa giận nàng tự chủ trương.

      Nàng cũng chỉ có thể oán trách trận, sau đó liền lôi kéo tay Mạc Khanh Khanh : "Thời gian cũng trễ, hay là chúng ta nhanh chóng hồi phủ . Nếu mấy vị kia chỉ sợ lại muốn đến chỗ của Lão phu nhân khua môi múa mép!"

      Nàng vội vàng giúp Mạc Khanh Khanh đại khái sửa sang lại dung mạo chút, nhưng thời điểm nhìn đến môi đào của nương, kinh sợ hô lên: "miệng của người thế này là làm sao vậy? Như thế nào còn trầy da? Nhìn giống như là bị cái gì cắn!"

      mặt Mạc Khanh Khanh nhịn được ửng hồng, có chút ngượng ngùng : "đúng vậy nhất định là bị cái gì cắn!" xong lại hung hãn phỉ nhổ bản thân cái!

      "A?" Hồng Tiêu vẻ mặt hồ đồ, "Bị cái gì cắn rồi?"

      "A! phải, là chính ta cẩn thận cắn trúng. Ngươi cần kinh ngạc. Đoán chùng xe ngựa chờ dưới chân núi cũng sốt ruột rồi, chúng ta thôi" Mạc Khanh Khanh chột dạ mang theo mũ che mặt, tựa hồ sợ Hồng Tiêu phát khuôn mặt nàng vì xấu hổ mà đỏ lên giống như con tôm nấu chín.

      Chủ tớ hai người vội vã xuống núi, quả nhiên phu xe gấp đến độ đứng ngồi yên.

      Hai người giải thích sơ qua chút, liền lên xe ngựa.

      "Đúng rồi, nương, nô tỳ giúp người giải sâm, người còn chưa có xem đấy!" Hồng Tiêu có chút oán trách .

      "A? như thế nào." Mạc Khanh Khanh tập trung . Trong lòng bất giác vẫn còn nhớ lại chuyện hoang đường cùng "bỉ ổi" vừa rồi với người nào đó.

      "Sư phụ giải xâm kia , đây là sâm đại cát đấy. là, thế nào ấy nhỉ. Nô tỳ xem chút!" Hồng Tiêu vội vàng lấy ra tờ giấy giải xâm kia, xem ghi chú ở mặt sau của sư phụ giải xâm, sau đó từng chữ từng câu đọc : "Nhân duyên tất nhiên là kiếp trước định, đừng vì chấp nhất mà làm hỏng, tự có quý nhân giúp đỡ giải quyết, cầm nhành quế đỏ tới cung tiên!"*

      Mạc Khanh Khanh nhất thời sững sờ tại chỗ.

      "Chúng ta đây chính là kiếp trước định nhân duyên!"

      Lời của người kia đột nhiên trở lại vang lên trong đầu óc nàng!

      Kiếp trước định?

      (*) Đây là nguyên bản của quẻ xâm mình tra được google

      Nguyên bản: Tiền duyên phối ngẫu tại kim sinh

      Mạc khán tư tài trọng dữ khinh

      Tự hữu quí nhân phò trì xứ

      Thủ phan đan quế thượng thiềm cung

      Dịch là: Hôn nhân kiếp trước se duyên

      Đừng đem nặng để so tiền

      Tự có quí nhân ra sức giúp

      Cầm nhành quế đỏ tới cung tiên

      Nghĩa là: hôn nhân tiền định, so giàu nghèo, có quí nhân giúp thành tựu


    2. Hoàng Lê Dĩnh Ngạn

      Hoàng Lê Dĩnh Ngạn Active Member

      Bài viết:
      27
      Được thích:
      240

      Chương 61.2: Trúng liên hoàn kế

      Edit: HL Dĩnh Ngạn


      "Ôi! Đây là lang quân tuấn tú nhà nào, là giống như tiên nhân hạ phàm thế kia!"


      "Ai nha, này hình như là An Bình Hầu Thế tử đấy! sớm nghe tuấn mỹ vô cùng, hôm nay vừa thấy quả nhiên là giống người thường a!"


      "Ngươi phải là vẫn luôn ngưỡng mộ sao? Như thế nào qua!"


      "Ngươi muốn chết! Ai lại thích như vậy * quỷ!"


      Thế nhưng đôi mắt đẹp kia lại là nhịn được từ từ đem ánh mắt quyến rũ nhìn qua.


      Thậm chí còn có người to gan, liền trực tiếp đem túi thơm, ngọc bội đeo người mình đưa tới!


      Thế nhưng người mà gây ra xôn xao lúc này lại chút bận lòng, dường như tình cảnh có phần xôn xao này, là sớm nhìn quen .


      chỉ là chăm chú nhìn mui xe màu đỏ của xe ngựa kia từ từ lăn bánh xa


      từ từ vươn lưỡi ra, khẽ liếm liếm khóe môi, tựa hồ nơi đó vẫn còn tồn tại dư vị nụ hôn vừa rồi làm cho ý loạn tình mê


      "Bây giờ, bỏ qua cho nàng, chỉ là tiếp theo... Ha ha, chỉ sợ có đơn giản như vậy!"


      xong, tà mị cười tiếng, dung mạo trong lúc đó liền mang theo ba phần mị thái, lập tức lại dẫn tới kinh hô liên tục. nhưng lại ngẩng đầu ưỡn ngực, nghênh ngang rời !


      ----------


      Thời điểm Mạc Khanh Khanh hồi phủ, bỏ lỡ thời gian bữa trưa trong phủ.


      Nàng dẫn Hồng Tiêu vội vã trở về sân viện thay đổi xiêm y, liền vội vàng đến Thọ Hi Đường, ai ngờ để ý bị đá lát bám rêu xanh đường làm cho trượt chân!


      Hồng Tiêu theo ở phía sau, mắt thấy muốn giúp đỡ, nhưng kịp rồi.


      Nàng vội vàng nhắm mắt lại, nhưng lại có nghe thấy tiếng kêu đau trong dự đoán.


      Nàng vội vàng mở mắt nhìn, lập tức thở phào nhõm: "Ah! Hồng Cẩm, may là có ngươi, nếu nương chỉ sợ là bị ngã!" Đá lát này rất cứng chắc, nếu là té ngã đó, chỉ sợ là phải tổn thương gân cốt!


      Phía bên kia, Mạc Khanh Khanh vừa rồi sắp té ngã bây giờ yên lành đứng ở nơi đó, bên cạnh còn có nha hoàn diện mạo bình thường, dáng người giống như Hồng Tiêu đỡ lấy.


      Mạc Khanh Khanh sâu sắc nhìn nha hoàn kia cái, sau đó cười kéo tay của nàng, : "Đúng vậy là nhờ có ngươi, nếu chỉ sợ ta lành ít dữ nhiều rồi!"


      Tay nha hoàn kia đặc biệt rộng lớn, cũng rất thô ráp, hơn nữa dường như còn có ít nốt chai.


      Nha hoàn kia giống như sợ hãi rút tay về, ngoan ngoãn : "Đây đều là nô tỳ cần phải làm, nương cẩn thận."


      Nụ cười mặt Mạc Khanh Khanh càng sâu, gật gật đầu : "Ngươi, rất tốt!"


      Cũng trì hoãn liền cùng Hồng Tiêu, tiếp tục ra ngoài.


      "Nàng gọi là Hồng Cẩm? Là người trong viện chúng ta?" Mạc Khanh Khanh vừa vừa hỏi.


      Hồng Tiêu nghe xong, vội vàng giải thích: " nương là nghi ngờ nàng... Người yên tâm, từ lần trước sau chuyện của Hồng Trù, người trong viện điều biết tính cách của nương, thu liễm rất nhiều. Còn nữa, gần đây đuổi đuổi, , bên trong bên ngoài viện chúng ta cũng bất quá là còn lại ba tiểu nha hoàn, hai người ma ma, tính cả nô tỳ mới có sáu người! Bọn họ đều là nhi, ngoài tiền công mỗi tháng các nàng còn được thưởng hai mươi lượng nên hết lòng trung thành. Vì thế hẳn là có vấn đề gì."


      "Ta bất quá tùy ý hỏi câu, Ngươi trái lại chuẩn bị xe lời đến cho ta! Ta làm sao suy nghĩ nhiều như vậy? Ta bất quá là nhìn thấy nha hoàn kia tốt, muốn để cho ngươi cất nhắc nàng mà thôi." Mạc Khanh Khanh dở khóc dở cười .


      Hồng Tiêu chợt hiểu ra, vừa cười vừa : "Nô tỳ cũng nhìn thấy nàng tốt, thường ngày trong viện là người ít , cũng nhiều chuyện tán gẫu. Với lại nàng mới đến mấy ngày hôm trước, là phụ mẫu trong nhà mất, chủ động đến đây ký khế ước bán thân. Quản nhìn nơi này của chúng ta ít người hợp lý, liền đưa qua đây."


      Mạc Khanh Khanh khẽ mỉm cười, cũng nữa.


      Quả nhiên, đợi đến lúc nàng tới Thọ Hi Đường, các vị tỷ muội sớm mang theo nụ cười châm chọc, để trống chỗ chờ nàng.


      "Ai ôi, Tam muội trở về hơi trễ. Có phải đói rồi ? Có mệt hay a!" Nhị nương Mạc Diễm Diễm vẻ mặt quan tâm .


      "Đa tạ Nhị tỷ quan tâm, vì tổ mẫu xử lý công việc, Khanh Khanh sợ mệt mỏi." Mạc Khanh Khanh nhàn nhạt trả lời.


      "Chỉ sợ là chính mình ham chơi cho nên mới bị chậm trễ đến giờ bây giờ? Quang minh chính đại!" Tứ nương Mạc Băng Băng vẫn là bất cứ lúc nào bất cứ nơi nào thể bỏ qua cơ hội châm chọc Mạc Khanh Khanh.


      "Tam tỷ nhất định là có chuyện gì làm cho chậm trễ, nếu làm sao có thể đem phân phó của tổ mẫu để ở trong lòng? Đúng ?"


      Mạc Khanh Khanh khóe mắt đảo qua, phát người chuyện lại là Mạc Kiều Kiều.


      Từ sau việc xấu của Liễu thị, Mạc Kiều Kiều trái lại đột nhiên giống như thông suốt, lại có thể mỗi ngày đều đến nơi này của Lão phu nhân nịnh hót. Hơn nữa mềm giọng lời, những câu đều là lấy lòng, mặc dù Lão phu nhân chán ghét Liễu thị, nhưng mà nhìn thấy cháu nhu thuận như vậy, cũng thể cho ba phần hoà nhã .


      Mạc Khanh Khanh nghe những lời này của Mạc Kiều Kiều bên ngoài giống như là bênh vực nàng, kỳ lại là nàng biết nguyên tắc, đem lời của Lão phu nhân để ở trong lòng.


      Mạc Khanh Khanh tâm tư khẽ động, liền vừa cười vừa : "Lục muội ngược lại đúng rồi. Ta đúng là vì làm chút việc mà chậm trễ."


      Mạc Kiều Kiều sững sờ, nàng nghĩ tới Mạc Khanh Khanh lại có thể thừa nhận!


      Sắc mặt Lão phu nhân lập tức có chút trầm. Từ sau khi Liễu thị rồi, những đứa cháu này cũng * trong lúc đó thấy tình thế, mỗi ngày thay đổi phương thức đến nơi này của bà chọc cho bà vui vẻ. Thế nhưng trong lòng bà cuối cùng vẫn là nhớ kỹ tình nghĩa trước kia của Mạc Khanh Khanh, cho nên đối với nàng đặc biệt coi trọng hơn chút. Nếu cũng phái nàng mình thay bà dâng hương .


      Như thế nào nàng lại dám chậm trễ? Chẳng lẽ hai tác phong xấu được nuông chiều và kiêu ngạo kia của nàng còn chưa có sửa?


      Mạc Khanh Khanh vừa cười vừa : "Cháu là muốn thay Lão phu nhân bái kiến Diệu Tâm thiền sư kia! Cho nên mới chậm trễ!"


      Vừa nhắc tới bốn chữ "Diệu Tâm thiền sư", hai mắt Lão phu nhân liền sáng lên!


      "Thế nào? Con có được bái kiến đại sư ?" Lão phu nhân thể chờ đợi được hỏi.


      "Ai... Rốt cuộc là cháu tu hành đủ, có thể nhìn thấy mặt đại sư. Con suy nghĩ, Lão phu nhân là ăn chay niệm Phật nhiều năm, nếu như có cơ hội đích thân , chắc là có thể bái kiến Diệu Tâm thiền sư !" Mạc Khanh Khanh vừa tiếc nuối, lại vừa lấy lòng, làm cho tâm tư Lão phu nhân rốt cuộc hoàn toàn chuyển đến Diệu Tâm thiền sư.


      Mạc Kiều Kiều thấy Mạc Khanh Khanh mấy câu khéo léo như rót mật, làm cho Lão phu nhân còn giận nàng, nhịn được cắn cắn cánh môi.


      Tiện nhân này quả nhiên đơn giản!


      Chẳng trách mẫu thân ngàn dặn vạn dặn bảo nàng nhất định phải nhẫn, được tùy tiện ra tay!


      "Tổ mẫu! Mấy ngày hôm trước đại tỷ gởi thư, nhớ người, muốn tới thăm người đây!" Mạc Kiều Kiều chuyển đề tài câu chuyện.


      Lão phu nhân vừa nghe đến Thái tử phi, lập tức mặt mày hớn hở.


      Liễu thị mặc dù biết đối nhân xử thế, thế nhưng nàng sinh đứa con lớn này lại rất tốt, nếu cũng gả cho Thái tử làm chính phi rồi


      Đây cũng tính là phần mộ tổ tiên Mạc gia bọn họ bốc khói xanh rồi!


      Năm đó trong kinh thành mọi người đều tránh xa người sa cơ thất thế, hôm nay chẳng những thành nhất phẩm thừa tướng đương triều, hơn nữa còn có thể trở thành thông gia của đương kim Hoàng đế!


      Đây là vinh dự bực nào!


      " là làm phiền Thái tử phi nương nương nhớ mong rồi. Thái tử phi trăm công ngàn việc, vẫn còn rảnh rỗi nhớ tới Lão tổ mẫu này, trong lòng lão già ta coi như cũng an ủi!"


      Lão phu nhân chắp tay trước ngực, gẩy gẩy tràng hạt bằng ngọc bích trong tay.


      Mạc Kiều Kiều rèn sắt khi còn nóng: " như vậy, con đây liền thay mặt tổ mẫu mời đại tỷ ngay hôm đó trở về thăm phụ mẫu, chúng ta cũng được nhà đoàn tụ a!"


      Lão phu nhân nghe được bốn chữ " nhà đoàn tụ" ánh mắt tối sầm, nhưng dù sao cũng xụ mặt xuống: "Ừ, cũng tốt, ta lâu gặp Thái tử phi rồi, ta cũng rất là nhớ. Gặp lần cũng tốt." tránh đề cập tới lời đoàn tụ vừa .


      Mạc Kiều Kiều thấy thế, trong lòng lo lắng, nhưng cũng hiểu được, chuyện này chỉ có chờ đến lúc Thái tử phi trở về mới có thể bàn bạc kỹ hơn!


      Mạc Khanh Khanh thấy Mạc Kiều Kiều nhất mực thuyết phục Lão phu nhân mời Thái tử phi trở về thăm phụ mẫu, trong lòng nổi lên cảnh giác.


      Ba ngày sau, Mạc phủ chính thức nghênh đón Thái tử phi Mạc Quân Quân trở về nhà thăm phụ mẫu.


      Mạc Quân Quân vẫn như vậy bộ mặt cao quý trang nhã, bộ dáng đoan trang đúng mực, nàng cố ý mặc cung trang màu xanh ngọc thắt eo, ràng càng lộ ra vòng eo nhắn, thế nhưng mặt của nàng lại cố ý mang khí chất nghiêm nghị bất khả xâm phạm, là làm cho người ta nhìn mà thấy sợ.


      Thế nhưng nàng lại hoàn toàn hạ thấp thân phận của mình


      Đầu tiên là nàng hành gia lễ với Lão phu nhân, tự nhiên là làm cho Lão phu nhân tự cho mình rất cao trong lòng đắc ý.


      Sau đó nàng gặp qua từng người tỷ muội của mình. Những người khác có gì, đợi đến thời điểm nàng nhìn thấy Mạc Khanh Khanh, cố ý câu: "Tam muội nhìn càng ngày càng trưởng thành rồi. Quả nhiên là sĩ biệt tam nhật*, cũng làm ta thay đổi cách nhìn cùng đối đãi!"


      (*) Sĩ biệt tam nhật: nhìn bằng cặp mắt khác – ý là khen ngợi người xa cách lâu mà có tiến bộ rõ rệt.


      Mạc Khanh Khanh nghe nàng thoại lý hữu thoại*, cũng giải thích, chỉ nhàn nhạt : "Thái tử phi quá khen. Chúng tỷ muội được Lão phu nhân hết lòng dạy dỗ bồi dưỡng, đương nhiên là đức hạnh và phẩm hạnh đều có tiến bộ vượt bậc, đây cũng là nỗi khổ tâm của Lão phu nhân."


      (*) Thoại lý hữu thoại: câu có hàm ý khác


      Mạc Quân Quân nghẹn lời, lại nghĩ tới, Mạc Khanh Khanh ra lời như vậy.


      Lời này bên ngoài nghe như là nịnh nọt Lão phu nhân, nhưng mà tỉ mỉ suy nghĩ, ràng chính là Liễu thị ngày trước biết dạy dỗ nữ nhi!


      Như vậy là, ngược lại trở thành Mạc Quân Quân thân làm nữ nhi, để cho Mạc Khanh Khanh có cơ hội chửi bới mẫu thân của mình!


      Mạc Quân Quân trong lòng thầm hận.


      Chả trách mẫu thân gởi thư, là con tiểu tiện nhân này hại bà bị giam cầm ở từ đường, lại mất phụ thân ân *. Nàng lúc đầu còn chưa tin.


      Trong ấn tượng của nàng Mạc Khanh Khanh ràng chính là người tranh danh trục lợi, vì vinh hoa phú quý cần tôn nghiêm của nữ tử, làm sao có thể tiếc đắc tội mẹ cả, phá hủy tiền đồ tốt đẹp của chính mình?


      Đúng là hôm nay vừa thấy, quả nhiên là giống bình thường!


      Những lời này giáp thương đái bổng*, kiêu ngạo siểm nịnh, ràng là làm cho nàng chút tiện nghi cũng chưa được hưởng, còn làm cho bản thân rối loạn!


      (*) Giáp thương đái bổng: Kẹp thương mang gậy - trong lời ý châm chọc, mỉa mai


      Mạc Quân Quân hổ là Thái tử phi, lập tức liền khôi phục dáng vẻ: "Muội muội đúng lắm, Lão phu nhân khéo nhất là * dáng mạo"


      Lão phu nhân vừa cười vừa : "Thái tử phi quá khen rồi."


      "Tổ mẫu!" Mạc Quân Quân cách nũng nịu, "Người sao lại xa cách như vậy? Nơi này cũng có người ngoài, chi bằng người gọi con là Quân Quân!" Mạc Quân Quân ngược lại bỏ xuống dáng vẻ kiêu ngạo!


      Lão phu nhân khỏi càng thêm cao hứng, chỉ kéo tay Mạc Quân Quân ngừng.


      Những tỷ muội khác tự nhiên cũng theo góp vui, đám người lưỡi nhả hoa sen, lời may mắn cùng nịnh nọt ngừng!


      Mạc Khanh Khanh nhìn thấy bộ dáng của mọi người, trong lòng ít nhiều có chút nhàm chán, liền nhịn được dời tầm mắt. Nhưng là lúc vừa quay đầu, lại trông thấy Hồng Tiêu vẻ mặt lo lắng đứng ở cửa nhìn nàng.


      Mạc Khanh Khanh trong lòng khó hiểu, thấy mọi người vui mừng chuyện, nàng liền lặng lẽ đứng dậy, ra ngoài, dẫn Hồng Tiêu qua bên: "Ngươi tại sao tới đây?"


      "Việc lớn tốt!" Hồng Tiêu thấp giọng .


      " xảy ra chuyện gì?" trực giác của Mạc Khanh Khanh nghĩ có chuyện gì bình thường.


      " nương, việc lớn tốt! tiểu nha hoàn trong sân viện của chúng ta đột nhiên chết bất đắc kỳ tử!"


      "Cái gì? Sao lại như vậy?" Chết bất đắc kỳ tử? Mạc Khanh Khanh cau chặt lông mày, cảm thấy có chút thể tưởng tượng nổi.


      " nương, việc này phải làm thế nào?"


      Thái tử phi về nhà thăm phụ mẫu ngày tốt như vậy lại truyền ra có nha hoàn tự dưng chết bất đắc kỳ tử, nhìn thế nào đều là may mắn.


      Giương mắt nhìn thoáng qua những nha hoàn thiếp thân bên kia của các nương khác, lại tiếp tục cất giọng "Ngươi bây giờ càng ngày càng to gan, cha ngươi bị bệnh liền phải quay về?"


      Hồng Tiêu đầu tiên là sững sờ, sau đó kịp phản ứng, theo câu chuyện : " nương, nô tỳ ở đây cầu xin người."


      "Ngươi rồi, sân viện này ai trông nom? Ngươi chẳng lẽ biết sân viện này chỉ còn lại vài người già yếu? tạm thời thích hợp còn muốn ta đích thân trở về an bài!" Mạc Khanh Khanh có chút tức giận vung tay, quay đầu ra khỏi viện.


      Hồng Tiêu chỉ có thể ủ rũ cúi đầu theo ở phía sau, nàng khẽ liếc mắt, cũng nhìn thấy nơi đứng của những nha hoàn kia cùng nhau chỉ chỉ trỏ trỏ vui sướng khi người gặp họa.


    3. Hoàng Lê Dĩnh Ngạn

      Hoàng Lê Dĩnh Ngạn Active Member

      Bài viết:
      27
      Được thích:
      240

      Chương 61.3: Trúng liên hoàn kế

      Edit: HL Dĩnh Ngạn


      đến chỗ người, Mạc Khanh Khanh lập tức bước nhanh hơn.


      "Việc này còn có người nào biết ?"


      "Chỉ có mình Hồng Cẩm. Nàng cùng Hồng Lăng ở cùng phòng, phát bất thường, liền lập tức tới tìm nô tỳ." Hồng Tiêu ra.


      "Bệnh gì đột nhiên như vậy? phải là bệnh truyền nhiễm gì chứ?" Mạc Khanh Khanh cau mày hỏi.


      Hồng Tiêu cắn cắn môi dưới : "nghe Hồng Cẩm , hình như, hình như là bệnh sốt rét”!


      Bệnh sốt rét? Bệnh này đúng là bệnh truyền nhiễm! Thái tử phi ở trong phủ, nếu là bị truyền nhiễm sang? Đây chính là chuyện có miệng cũng rồi!


      Mạc Khanh Khanh trong lòng run sợ, bước chân vội vã về Lan Uyển. vài bước, nàng lại đột nhiên dừng bước, hỏi: "Nha hoàn, ngươi bị bệnh là nha đầu nào?"


      Hồng Tiêu trong lòng lo lắng, vừa vừa : " phải chính là con ranh Hồng Lăng kia! Vốn là nô tỳ cảm thấy nàng thông minh lanh lợi, muốn cất nhắc nàng cùng Hồng Cẩm lên làm tam đẳng nha hoàn. . ."


      đợi nàng xong, Mạc Khanh Khanh đột nhiên kinh sợ kêu tiếng: " tốt!"


      Hồng Tiêu hoảng sợ, vừa quay đầu lại chỉ thấy nương nhà nàng hướng hướng khác chạy !


      Hồng Lăng! Hồng Lăng!


      Kia phải là nha hoàn ngày hôm qua đưa điểm tâm cho Tôn di nương!


      Từ lần trước bị sốt cao lại có kịp thời chữa trị, Tôn di nương liền bị tổn thương nguyên khí, trước sau đều là * giường bệnh, có chút sơ xuất, phải uống thêm mấy ngày thuốc.


      Mặc dù, Mạc Khanh Khanh dùng bạc tiêu hàng tháng để dành được, ngừng đưa cho Tôn di nương mua đồ bổ thuốc bổ thân thể, ngay cả Lão phu nhân cũng cho hai cây nhân sâm, nhưng mà hiệu quả trước sau rệt.


      Hồng Lăng kia tối hôm qua tiếp xúc với Tôn di nương, dựa vào sức khỏe Tôn di nương suy yếu như vậy, chỉ sợ là nhiễm bệnh!


      Chẳng lẽ nàng sống lại lần nữa, vẫn thể thay đổi vận mệnh của người thân, ngược lại còn gián tiếp hại mẹ ruột?


      Trái tim Mạc Khanh Khanh như bị bóp nghẹn rất đau!


      Nàng cắn chặt răng, cố chịu đựng choáng váng, tăng cường nhịp bước dưới chân.


      Thế nhưng thời điểm nàng đến Phương Uyển, lại đột nhiên dừng bước, làm cho Hồng Tiêu theo ở phía sau, thiếu chút nữa đụng phải người nàng.


      " nương, làm sao vậy?"


      Mặc dù là thanh của Hồng Tiêu , nhưng mà Phương Uyển này vẫn như cũ yên tĩnh tiếng động!


      Những nô tỳ kia phải là làm việc, vẩy nước quét nhà, sân trong ngay cả nha hoàn tán gẫu cũng thấy đâu? Những di nương kia lúc nào cũng thầm với nhau sau khi nhìn thấy nàng xuất , những di dương lộ ra nụ cười giả dối đâu?


      Trong đại viện này tất cả lớn vài chục người tại sao giống như đột nhiên đều biến mất?


      Mạc Khanh Khanh tim đập càng lúc càng nhanh, nhưng mà bước chân lại càng ngày càng !


      Nàng gần như là rón rén vào sân viện của Tôn di nương.


      Nàng hơi dời tầm mắt, lại phát Tiểu Hoàn biết sống hay chết mà hai mắt nhắm nghiền nằm xụi lơ mặt đất!


      Hồng Tiêu thấy thế, lập tức tim gan đều rung!


      "A... Uhm..."


      Tiếng kinh hô của Hồng Tiêu đợi ra khỏi miệng, bị Mạc Khanh Khanh che lại rồi, tiếng thét kia đành nuốt xuống!


      Mạc Khanh Khanh buông Hồng Tiêu ra, ra hiệu nàng giữ yên lặng, mà chính mình lại từng bước từng bước vào bên trong phòng ngủ của Tôn di nương.


      Hồng Tiêu cố gắng bưng kín miệng của mình, chỉ sợ bản thân kinh hãi cẩn thận kêu ra tiếng!


      Nàng cố ý theo nương đến, nhưng khi nàng nhìn thấy Tiểu Hoàn kia sắc mặt giống như tro tàn, hai chân của nàng liền ngừng run rẩy!


      Ngay lúc này, Tôn di nương trải qua sinh tử trong nháy mắt!


      Tôn di nương liều mạng muốn tránh khỏi hai bàn tay thô ráp mà có lực kia bóp cổ mình!


      "Di nương, ta khuyên người vẫn là ngoan ngoãn ! Vùng vẫy làm gì? Người phải cam chịu số phận!"


      Ma ma với bộ mặt hung dữ kia gia tăng lực đạo tay.


      Quả nhiên, sắc mặt Tôn di nương rất nhanh biến thành xanh mét, hai mắt cũng nhô ra, tròng mắt đỏ màu máu, há miệng giống như con cá chết cố sức muốn hút vào chút ít khí để kéo dài sinh mạng của mình!


      , bà muốn chết!


      Con trai của bà còn chưa có trưởng thành! Con của bà mới vừa trở lại bên cạnh bà! Bà còn muốn hưởng phúc con cháu!


      Nghĩ tới đây, Tôn di nương cố lấy ra chút sức lực cuối cùng của bản thân, cố gắng đẩy cánh tay có lực của ma ma kia!


      Cánh tay ma ma bị móng tay của Tôn di nương khẩy đau nhói, buộc phải ra tay ác hơn!


      "Tiện nhân! Ngươi đây mệnh ti tiện, sớm nên chết! Còn chết ! Miệng giếng cạn ở hậu viện kia mới là chỗ của ngươi ... A!"


      Vẻ tàn nhẫn gương mặt ma ma đột nhiên cứng lại, tiếp theo là cả người đột nhiên như con rối gỗ bị lấy sống toàn thân nhũn ra.


      Đau đớn phía sau ót truyền đến toàn thân, chất lỏng ấm áp nhanh chóng chảy đến cổ của bà ta!


      Bà ta còn kịp xem vết thương, thân thể khỏe mạnh mập mạp như vậy liền ầm ầm ngã xuống đất!


      Cho đến trước khi bà ta nhắm hai mắt lại, bà ta mới mơ hồ thấy thân ảnh gầy yếu đến!


      Bà ta đến chết cũng hiểu được, tại sao nàng lại xuất tại nơi này?


      "Khụ khụ khụ..." Tôn di nương ôm lấy cổ lớn tiếng thở dốc!


      "Di nương! Ngươi sao chứ?" Mạc Khanh Khanh đem hòn đá nhuộm máu trong tay ném qua bên!


      Tôn di nương sau hồi lâu mới hồi phục tâm trạng, nàng nhìn hòn đá mặt đất, lại nhìn chút đầu tóc có chút lộn xộn của Mạc Khanh Khanh, lập tức kinh ngạc : "Khanh Khanh! Con. . ."


      Đúng lúc này Hồng Tiêu cuối cùng cũng cắn răng vào, nàng vừa vén rèm, liền nhìn thấy cái thi thể máu chảy đầm đìa kia!


      Lúc nãy nàng bị giáo huấn, mặc dù sắc mặt trắng bệch vì sợ, cũng có lên tiếng.


      ", nương, Vương má má, chết, chết rồi?" Hồng Tiêu thanh run rẩy thấp giọng hỏi.


      "Uhm!" Mạc Khanh Khanh thậm chí quay đầu lại, "Bà ta muốn giết hại di nương, ta liền thay Lão phu nhân sắp xếp!"


      Mạc Khanh Khanh tự mình cho rằng Tôn di nương chưa hết hoảng sợ, rót chén trà, đưa tới!


      Tôn di nương nhìn gian phòng hỗn loạn, vội vàng uống ngụm trà lạnh. Nàng bình tĩnh lát, : "Ma ma này chính là người đắc lực bên cạnh phu nhân! Lại biết tại sao đột nhiên lại muốn giết ta!"


      Mạc Khanh Khanh liên tưởng tới tình hình vừa rồi, nhíu mày.


      Hồng Tiêu vừa tới trong viện có nha hoàn chết bất đắc kỳ tử, bên này có người tới giết Tôn di nương, khỏi quá trùng hợp!


      Nếu là vừa rồi nàng về sân viện trước, chậm nửa bước, chỉ sợ Tôn di nương thành vong hồn!


      Chẳng lẽ tốn sức sắp xếp chu đáo như thế, thất chính là vì muốn giết Tôn di nương!


      Mạc Khanh Khanh trong lòng xoay chuyển suy nghĩ tính toán, quay đầu với Hồng Tiêu: "Bên ngoài Tiểu Hoàn đúng là chết rồi?"


      Hồng Tiêu mặt tái nhợt gật đầu.


      Tôn di nương nghe vậy, thân thể lập tức mềm nhũn, Tiểu Hoàn theo bà rất nhiều năm, ít nhiều có chút tình cảm.


      "Di nương? Người chắc chắn là có gì đáng ngại chứ?" Mạc Khanh Khanh lại hỏi lần.


      Tôn di nương cắn răng gật gật đầu.


      "Tốt lắm, di nương, người bây giờ liền tìm chỗ trong vườn, trốn hơn nửa canh giờ, nhất định được để cho người khác nhìn thấy! Làm cho các nàng tưởng rằng ngươi bị Vương ma ma này bóp chết ."


      Tôn di nương mặc dù chuyện gì, thế nhưng lời của nữ nhi tự nhiên là có đạo lý, bà chỉ có thể là giống như gà con mổ thóc gật đầu.


      Nếu đối phương muốn làm con rắn cỏ màu xám, nàng cứ nhân tiện dụ rắn ra khỏi hang, xem chút các nàng rốt cuộc muốn làm gì!


      "Hồng Tiêu, ngươi theo ta trở về sân viện, ta có chuyện phân phó ngươi cùng Hồng Cẩm làm!"


      ----------


      "Lão phu nhân, có thể ngươi nghe , hôm trước thổ địa miếu ở phía sau núi của Hộ Quốc tự đột nhiên lún! Làm cho phương trượng trong chùa cùng Diệu Tâm thiền sư đều bị hoảng sợ!" Mạc Quân Quân chợt chuyển đề tài câu chuyện .


      Lão phu nhân là người sùng đạo, bà dù sao cũng cho rằng chỉ có chính mình ăn chay niệm phật, mới có thể bảo vệ con cháu bình an. Đúng vào lúc bà mới vừa ăn chay lâu, Mạc Trường Thanh thi đậu thám hoa, Lão phu nhân đối với quan điểm này càng thêm tin tưởng nghi ngờ. Mấy năm nay bà hiến vàng bạc cho chùa miếu càng là vô số!


      Bây giờ nghe Hộ Quốc tự xảy ra vấn đề, bà liền hai tay hợp thành chữ thập: "A di đà Phật! Lời này như thế nào! Hộ Quốc tự kia tập trung rất nhiều cao tăng, lẽ ra có Phật tổ phù hộ! Làm sao có thể xảy ra chuyện như vậy?"


      "Cháu nghe Khâm Thiên Giám là có tai tinh quá bộ đến Hộ Quốc tự, cho nên mới xảy ra thiên tai!" Mạc Quân Quân như có .


      Vài vị nương nghe xong lời này đều tránh khỏi rối rít nghị luận.


      "Tam tỷ, hôm trước ngươi phải là đúng lúc Hộ Quốc tự? Có phát manh mối gì ?" Mạc Kiều Kiều liếc mắt cái nhìn Mạc Khanh Khanh vừa mới ngồi xuống lâu, đột nhiên đặt câu hỏi.


      Mạc Khanh Khanh vẻ mặt có chút sợ hãi, có chút lắp bắp : "Này... Ta, ta có chú ý!"


      "Ôi, Tam muội đây là thế nào? Làm sao sắc mặt tái nhợt như vậy?"Mạc Quân Quân cố ý lớn tiếng hỏi.


      " sao, sao, làm phiền Thái tử phi quan tâm rồi!" Mạc Khanh Khanh thấy Lão phu nhân cùng các tỷ muội khác đều nhìn về phía nàng nghi ngờ, nàng có chút bối rối vội vàng giải thích.


      Mạc Quân Quân cũng cắn tha, ngược lại cười đến càng rực rỡ: "Tổ mẫu, hôm kia Thái tử vừa có được con chim vũ rất lớn đến từ Nam Dương, rất là thông minh lanh lợi. Thái tử cố ý để cho cháu đưa tới hiếu kính người!"


      Lão phu nhân hai mắt sáng lên, nếp nhăn khuôn mặt đều ra, giống như đóa nở rộ kết hoa. Bà vẻ mặt phấn khởi : " ? là Thái tử tặng ?"


      Mạc Quân Quân nhìn bộ dáng vội vàng kia của Lão phu nhân, đáy mắt lộ ra ba phần xem thường.


      Mẫu thân quả nhiên sai, Lão phu nhân này chính là tầm mắt hạn hẹp, có kiến thức!


      Nhưng mà Mạc Quân Quân có đem loại tâm tình này bày ở mặt chút nào.


      "Tử Loan, vào đây! Mau đem chim vũ kia dâng lên, cho Lão phu nhân xem chút!"


      Tử Loan người đeo kim ngân lên tiếng tiến vào, trong tay mang theo cái cái khung bằng bạc nguyên chất được chế tạo cho chim vũ, đứng cái khung kia là con chim vũ hình dáng to lớn.


      Lông của chim vũ này khác với chim vũ bình thường là vàng hoặc xanh, ngược lại là màu lam tươi đẹp. Mỏ chim kia cong hình lưỡi câu màu đen bóng.


      Hình dáng của nó lộng lẫy đẹp mắt, mang theo cỗ thái độ vương giả bễ nghễ khắp nơi.


      "Lão phu nhân, Chim vũ này tên gọi là Tử Lan Kim Cang, trong kinh thành là độc nhất vô nhị đấy! Chính là cống phẩm tiến cống của Nam Dương!" Mạc Quân Quân nháy mắt cái với Tử Loan, Tử Loan lập tức ném khối thức ăn chim cho chim vũ kia.


      Chim vũ kia linh hoạt ngẩng đầu, trực tiếp đón lấy thức ăn chim, chậm rãi nhai nuốt.


      Sau đó nó thỏa mãn run run đôi cánh màu sắc đẹp đẽ, thanh trong suốt : "Lão phu nhân sống lâu trăm tuổi! Lão phu nhân sống lâu trăm tuổi!"


      Lão phu nhân mừng rỡ, vui vẻ : "Ngoan! Ngoan! Quả nhiên là lanh lợi !"


      Tử Loan lập tức đem cái khung chim đưa cho Trần ma ma bên cạnh Lão phu nhân.


      "Lão phu nhân cát tường!"


      "Lão phu nhân vạn phúc!"


      Chim vũ kia trong miệng liên tục ra những lời nịnh hót, đem Lão phu nhân dụ dỗ đến mặt mày hớn hở, cười đến miệng khép lại được.


      Mạc Quân Quân mặt biến sắc ra hiệu bằng mắt cho Mạc Kiều Kiều.


      Mạc Kiều Kiều hiểu ý, lập tức tiến lên : "Quả nhiên là bảo bối! Cũng làm cho cháu mở mang tầm mắt!"


      Mạc Diễm Diễm nghe vậy, cùng Mạc Băng Băng hẹn mà cùng nhau tiến lên trước.


      người : "Lão phu nhân là có phúc, bảo bối như vậy chỉ sợ là vương phủ cũng có!"


      người khác cũng cam chịu rớt lại phía sau: "Vẫn là Thái tử phi thuần hiếu, có thứ gì tốt, người đầu tiên nghĩ đến là tổ mẫu!"


      Mạc Linh Linh mắt lạnh nhìn hai vị tỷ tỷ tới ra vẻ nịnh bợ, trong lòng mặc dù khinh thường, thế nhưng đắn đo suy nghĩ, cuối cùng cũng thể ngoại lệ, lên phía trước cũng vài câu góp vui.


      Chỉ còn lại Mạc Khanh Khanh cúi đầu ngồi mình, vững như bàn thạch, nghiêm mặt bất động.


      Mạc Kiều Kiều trao đổi ánh mắt với Mạc Quân Quân. Mạc Kiều Kiều lập tức cười: "Tam tỷ cũng tới xem chút, có thể cũng thích."


      Lão phu nhân cũng mím môi : "Đúng vậy! Khanh Khanh cũng tới xem chút!" xong còn cố ý vẫy vẫy tay.


      Mạc Khanh Khanh vốn nguyện tới, nhưng mà, Lão phu nhân đích thân vẫy gọi, nàng cũng thể biết tốt xấu, đành phải chậm rãi tới!


      Mạc Kiều Kiều thấy Mạc Khanh Khanh cuối cùng đến, trong lòng vui mừng, liền dùng cánh tay như có như đem những tỷ muội khác đứng trước mặt Lão phu nhân cùng chim vũ ngăn lại.


      Mạc Khanh Khanh nhìn thoáng qua chim vũ, khen câu: "Quả nhiên xinh đẹp, nhưng lại là con chim!"


      Con chim kia dường như nghe hiểu lời khen ngợi, phẩy phẩy đôi cánh!


      Mạc Khanh Khanh khen ngợi tiếng liền lui qua bên, ai ngờ chân nàng chưa đứng lại, liền nghe thấy Mạc Kiều Kiều thét tiếng chói tai: "Ah! Chim vũ này làm sao vậy?"

      tart_trung, Kỷ Tuyết, thuyt6 others thích bài này.

    4. Hoàng Lê Dĩnh Ngạn

      Hoàng Lê Dĩnh Ngạn Active Member

      Bài viết:
      27
      Được thích:
      240

      Chương 62.1: Vận mệnh của ta do ta quyết định phải ngươi.


      Edit: HL Dĩnh Ngạn



      Mạc Khanh Khanh vội vàng quay đầu lại, nhìn thấy chim vũ kia vốn cao quý hoạt bát đột nhiên đầu rủ xuống, tiếp theo lại phát ra tiếng kêu "quát quát" the thé thảm thiết, sau đó chim vũ từ cái khung ngã xuống, nhúc nhích!


      Mọi người kinh hãi. Cũng biết rốt cuộc là xảy ra chuyện gì!


      Nhất là Lão phu nhân, lòng như lửa đốt : "Bảo bối của ta đây là thế nào? Quân Quân! Mau lại đây xem chút!"


      Vẻ kinh ngạc mặt Thái tử phi ngày càng tăng: "Tử Loan, mau nhìn xem, đây chính là vật ngự ban, nếu như có mệnh hệ gì, chúng ta đều khó thoát khỏi liên quan!"


      Tử Loan vội vàng cúi đầu kiểm tra, nhưng khuôn mặt xinh đẹp lập tức trắng bệch: "Thái tử phi, đây? ? Chim vũ, chết, chết rồi!"


      "Làm sao có thể vô duyên vô cớ lại chết?" Lão phu nhân ngồi giường lập tức cả kinh từ giường đứng lên!


      "Đúng vậy, vừa rồi ràng vẫn còn tốt, làm sao Tam tỷ mới vừa xem qua, lại đột nhiên chết?" Mạc Kiều Kiều ngạc nhiên .


      Mạc Khanh Khanh khẽ nheo mắt lại, trong lòng khẽ động, nhưng là có nổi giận.


      "Lục muội đùa, vừa rồi mọi người ở đây đều nhìn qua chim vũ này, làm sao chỉ nhắm vào tỷ?" Mạc Khanh Khanh lạnh nhạt cười.


      Mạc Kiều Kiều cười nhạo tiếng: "Đúng là mỗi người chúng ta ở đây đều nhìn qua nhưng có chuyện gì, riêng tỷ vừa nhìn liền chết!"


      "Đây chính là Lục muội kêu tỷ nhìn! Nếu như tỷ đến, chẳng phải cũng biết là ai xui xẻo! Có thể thấy được đây vốn là ngẫu nhiên!"


      Mạc Khanh Khanh hợp tình hợp lý, Lão phu nhân mặc dù ngay từ đầu có chút lòng nghi ngờ, giờ phút này cũng bình thường trở lại.


      Mạc Kiều Kiều cắn môi dưới, mặc dù trong lòng phục lắm nhưng mà cũng cố gắng nhẫn nhịn.


      Xảy ra chuyện giải thích được như vậy, sắc mặt của Lão phu nhân cũng có chút vui, mấy tỷ muội cũng liền ngượng ngùng quay trở về chỗ ngồi.


      "Thôi, thôi, chỉ cần trong phủ chúng ta có tai tinh là tốt rồi!" Thái tử phi dường như vô tình .


      Lão phu nhân khi được nhắc nhở lập tức nghĩ tới chuyện vừa rồi Thái tử phi đến Hộ Quốc tự là vì có tai tinh quá bộ đến mới có thể vô duyên vô cớ bị lún, mà hôm nay, ràng bảo bối chim vui vẻ lại đột nhiên bị chết? ?


      Thời điểm phát sinh hai chuyện này ràng Mạc Khanh Khanh đúng lúc đều có mặt.


      khỏi quá mức trùng hợp rồi chứ?


      Lão phu nhân ánh mắt tối sầm lại, trầm giọng : "Khanh Khanh, ta còn nhớ hình như sinh thần của ngươi vào tháng mười phải ?"


      Mạc Khanh Khanh trong lòng cười lạnh, vừa muốn mở miệng, lại nghe thấy Mạc Băng Băng giành trước: "Đúng vậy! Sinh thần của Tam tỷ là mùng hai tháng mười!"


      Thái tử phi nhíu mày lại: "Khanh Khanh, ngươi phải là cầm tinh con dê?"


      Mạc Diễm Diễm cũng ngồi yên: "Đây phải là ngày tháng năm sao? Muội là toàn chi thân còn dám bái Phật tổ?"


      Lão phu nhân vốn là người mê tín, vài vị nương tranh nhau , làm cho bà càng cảm thấy hối hận, chẳng lẽ vì Mạc Khanh Khanh là toàn chi thân, cho nên mang đến tai hoạ?


      Thế nhưng, Khanh Khanh sống ở trong phủ cũng vài chục năm, mọi người trong nhà đều có gì đáng ngại a!


      Lão phu nhân suy nghĩ, nhưng lại nghe thấy bên ngoài có người lớn tiếng tranh chấp!


      "Nô tỳ muốn bái kiến Lão phu nhân! Có chuyện quan trọng bẩm báo!"


      "Thái tử phi ở bên trong, cho phép làm càn!"


      " việc khẩn cấp, trong phủ có người đột nhiên chết bất đắc kỳ tử!"


      Lão phu nhân càng nghe sắc mặt càng đen, nhịn được mở miệng : "Mau để cho người tiến vào!"


      vị tẩu tử khoảng hơn ba mươi tuổi đến, nàng ăn mặc gọn gàng sạch , thái độ cung kính, mồm miệng lanh lợi : "Nô tỳ chính là người chăm sóc vườn, lúc nô tỳ lại trong vườn đột nhiên thấy Hồng Tiêu nha hoàn trong sân viện của Tam nương lén lút cõng người, nhìn bộ dáng kia chính là nha hoàn Hồng Lăng trong sân viện của các nàng! Nô tỳ quá lo sợ, đương nhiên là lập tức qua đây bẩm báo!"


      Lão phu nhân tức giận đến ngã ngửa, duỗi tay ra run rẩy chỉ vào Mạc Khanh Khanh : "Ngươi! Đây rốt cuộc là chuyện gì? !" vẻ mặt kia trở nên dữ tợn hung tàn hoàn toàn còn vẻ mặt từ ái từng thấy!


      Mạc Khanh Khanh Hộ Quốc tự Hộ Quốc tự bị lún. Nàng đến xem chim chim liền chết. Bây giờ nha hoàn bên cạnh lại đột nhiên chết?


      Chẳng lẽ Mạc Khanh Khanh là tai tinh!


      Nếu mọi thứ làm sao lại trùng hợp như vậy? Lão phu nhân chỉ có thể đem những chuyện này đỗ hết lên người Mạc Khanh Khanh!


      Còn nữa, kế tiếp đến phiên người tổ mẫu này? Còn có Mạc Trường Thanh nữa chứ?


      Nếu như bà biết việc trở thành như vậy hồ đồ cho phép người toàn chi thân như thế bái kiến Phật tổ thay mình! Nhất định là chọc giận tới ông trời, nếu những chuyện kỳ lạ sau đó như thế nào cứ liên tục xảy ra!


      Mạc Khanh Khanh trong lòng cười lạnh, nhưng mặt lại đều là ngỡ ngàng: "Điều này sao có thể chứ? Vừa rồi Hồng Tiêu tới tìm ta, chính là vì trong nhà phụ thân bị bệnh cấp tính, muốn nhanh chóng trở về nhà, nha hoàn ma ma trong sân đều nhìn thấy. Ta liền trở về sân viện an bài phen, nàng bây giờ hẳn là về đến nhà rồi! Vị tẩu tử này chẳng lẻ là nhìn lầm rồi?


      " thể nào!" vị tẩu tử kia sững sờ, lập tức ra: "Nô tỳ là thường xuyên nhìn thấy Hồng Tiêu cùng Hồng Lăng, tuyệt đối nhận lầm!" mực chắc chắn chính là Hồng Tiêu!


      "Ai nha, ta như thế nào nghe trong sân viện của Tam tỷ hôm nay có nha hoàn đột nhiên chết? Chẳng lẽ chính là người này?" Mạc Kiều Kiều lớn tiếng , "hoảng hốt đưa người ra ngoài như vậy, chẳng lẽ là muốn nhanh chóng chôn cất thi thể, sợ để người khác biết chính là tỷ khắc chết nàng ta!"


      Mạc Khanh Khanh rốt cuộc cũng che dấu lãnh ý trong mắt: "Lục muội quả nhiên tin tức lưu thông, việc này tỷ cũng biết, ngươi làm sao biết được? Vả lại , phụ thân và phu nhân thân thể an khang nhiều năm như vậy, đừng nha hoàn kia chết, mà chết rồi, có liên quan gì tới tỷ?"


      Ngụ ý là, nếu như nàng thực là tai tinh, khắc chết người bên cạnh, như vậy phụ mẫu phải là người đứng mũi chịu sào, làm sao lại có thể khắc chết nha hoàn có liên hệ gì được?


      Cổ họng Mạc Kiều Kiều nghẹn cái nên lời!


      Nhưng mà trong lòng nàng lại là càng ngày càng lạnh, ngươi cần kêu ngạo, rất nhanh ngươi khắc chết phụ mẫu!


      Phiền toái phía bên này còn chưa kết thúc, đột nhiên Vương di nương hốt hoảng chạy vào, : "Việc lớn tốt!"


      Lão phu nhân nghe lời này, dường như tức giận đến chết sống lại!


      Hôm nay đây là thế nào? người hai người đến lại đều mọi thứ tốt! là họa vô đơn chí!


      Lão phu nhân bất giác liếc mắt nhìn Mạc Khanh Khanh cái, chẳng lẽ “ tốt” lần này vẫn có liên quan đến nàng nữa?


      Vương di nương phịch tiếng quỳ xuống đất, run rẩy : "Tôn, Tôn di nương, rơi xuống bên trong giếng cạn! Chỉ sợ, chỉ sợ?"


      Lão phu nhân nghe vậy, cả người lay động.


      Nương của Mạc Khanh Khanh chết?


      đúng là khắc chết phụ mẫu? Chẳng qua lần này là khắc chết mẹ ruột của nàng?


      Nàng quả nhiên là tai tinh!


      Mạc Khanh Khanh nghe xong lời này, thân thể lay động cái, gần như trực tiếp ngất xỉu, thế nhưng nàng chớp mắt cái, lập tức đứng dậy vội vàng hỏi: "Lời di nương sao? Người trông thấy Tôn di nương rơi xuống?"


      Vương di nương sững sốt, lắc đầu : "Ta có thấy. Nhưng mà, ta ở bên cạnh giếng tìm được đôi giày mà Tôn di nương thường mang. Với lại ta nhìn thấy ở trong giếng thi thể!"


      Mạc Khanh Khanh liền nhũn người ngã xuống chỗ ngồi, nàng khóc lớn tiếng : "Di nương, người bình thường làm việc ôn thuận, chưa bao giờ đắc tội với ai! Lần này là ai chướng mắt, hạ độc thủ như vậy, làm hại tính mạng của người a! Người dưới suối vàng có linh thiêng, nhất định phải tới tìm nàng, làm cho nàng đêm ngủ yên, phải bị trừng phạt!"


      Mạc Khanh Khanh khóc đến bi thảm thê lương, mang theo luồng tử khí khiếp người.


      Mạc Kiều Kiều vẫn là tuổi còn , nghe xong những lời này cũng có chút phát run trong lòng, nàng nhịn được liền muốn quay đầu lại xem!


      Mạc Băng Băng cười nhạo tiếng : "Tam tỷ, ngươi khóc nghe đau lòng. Chỉ sợ là lần này Tôn di nương rơi xuống giếng, phải là bị người nào đẩy, mà là bị tỷ khắc thôi! Tỷ cũng Tôn di nương cùng người khác thù oán, người yên lành làm sao lại ở dưới đáy giếng? Quả nhiên là tai tinh!" xong liền tự giác tránh xa Mạc Khanh Khanh.


      Thái tử phi gật gật đầu, ý bảo Tứ nương Mạc Băng Băng đúng. Thế nhưng lúc ngoảnh đầu nhìn thấy Lão phu nhân, cũng là mở to đôi mắt, kinh ngạc : "Trong phủ chúng ta luôn luôn bình an vô , làm sao mấy ngày nay ngược lại liên tiếp xuất tai hoạ? là quá mức kỳ lạ!"


      Bây giờ hai mắt Lão phu nhân chỉ gắt gao nhìn chằm chằm Mạc Khanh Khanh, lại nghe thấy lời của Thái tử phi, sắc mặt càng xanh mét.


      Thái tử phi nhịn được đổ đầu vào lửa: "Sợ phải trong phủ có tai tinh? bằng mời Khâm Thiên Giám đến xem? Hôm nay vừa là chim vũ chết bất đắc kỳ tử, nha hoàn đột tử, di nương sẩy chân, e rằng phải là ngoài ý muốn, nếu như sau này làm hại an khang của tổ mẫu và con đường làm quan của phụ thân, vậy nghiêm trọng rồi!"


      Mạc Khanh Khanh liếc mắt thấy Thái tử phi miệng toàn là đạo lý, bây giờ đáy lòng nàng lại hiểu hơn hết, ra đây là mục đích của Thái tử phi và Mạc Kiều Kiều tốn rất nhiều công sức bày ra!


      Đầu tiên là dùng Hộ Quốc tự đột nhiên bị lún làm lời dẫn, làm ra tai tinh, ngay sau đó vừa tràng đổ tội tràng sắp xếp chim vũ, nha hoàn, di nương chết, mặc dù nhìn như ngoài ý muốn, nhưng mà mỗi loại đồ vật, mỗi người cố tình đều có vài phần quan hệ với Mạc Khanh Khanh!


      Hộ Quốc tự là do nàng đến mới lún, vũ là nàng nhìn mới chết, nha hoàn là trong sân viện muốn cất nhắc, mà Tôn di nương càng cần phải - đây chính mẫu thân sinh của nàng!


      chuyện hai chuyện, Lão phu nhân chắc chắn tin tưởng, lại càng nghĩ đến người nàng. Nhưng mà ba chuyện, bốn chuyện vậy? Làm sao Lão phu nhân có thể tin?


      Phen này an bài tỉ mỉ cẩn thận, có thể đem nàng tạo thành “tai tinh” mười phân vẹn mười!


      "Đại tỷ , ta còn có chú ý, lúc này hết việc này rồi đến việc khác, như thế nào đều cùng Tam tỷ có liên quan nhỉ?" Mạc Băng Băng làm ra bộ dáng chợt hiểu ra!


      Lập tức vài vị nương khác cũng nhịn được liếc nhìn Mạc Khanh Khanh cái, trong ánh mắt kia chứa đầy sợ hãi cùng dấy lên vui vẻ khi người gặp họa – xác định giống như nàng tai tinh, chỉ cần chạm chút vào nàng, bị xui xẻo!


      "Tam nha đầu, ngươi hôm đó Hộ Quốc tự, có từng đắc tội Phật tổ! Nếu làm sao có thể dẫn tới tai họa liên tục trong phủ? Ngươi hay là lập tức chuyển ra khỏi phủ, để tránh tiếp tục gây tai họa cho người nhà!"


      "Tổ mẫu! Người cho rằng cháu là tai tinh? Cháu hiếu kính ở trước mặt người lâu như vậy, chưa từng gây tổn hại gì đến người?" Mạc Khanh Khanh nhìn người khác, đôi mắt tràn đầy nước mắt nhìn Lão phu nhân.


      Lão phu nhân nhất thời có chút lúng túng. Mấy ngày này Mạc Khanh Khanh quả thực có thể gọi là thuần hiếu, sáng trưa chiều đúng giờ thỉnh an, lại còn đấm lưng bóp vai cho bà, là còn chu đáo hơn so với nha hoàn.


      Nghĩ đến đây, Lão phu nhân khẩu khí chậm lại : "Tam nha đầu, ngươi yên tâm, chờ mệnh tai tinh này của ngươi qua , ta liền đón ngươi quay về!"


      Đón nàng quay về? Nàng chuyến này tính mạng có thể còn sống ?

      tart_trung, kjzuna, Kỷ Tuyết8 others thích bài này.

    5. Hoàng Lê Dĩnh Ngạn

      Hoàng Lê Dĩnh Ngạn Active Member

      Bài viết:
      27
      Được thích:
      240

      Chương 62.2: Vận mệnh của ta do ta quyết định phải ngươi.

      Edit: HL Dĩnh Ngạn


      Mạc Khanh Khanh đáy lòng lạnh giá. Đây là người nhà của nàng, trái tim ấm áp của bọn họ đều bị đá che lấp! Đến thời khắc này, mọi người dĩ nhiên là cùng nhau đem mọi việc trút hết lên nàng.


      Có người bỏ đá xuống giếng như Tứ nương Mạc Băng Băng, Lục nương Mạc Kiều Kiều. Có người thờ ơ lạnh nhạt như Nhị nương Mạc Diễm Diễm, Ngũ nương Mạc Linh Linh.


      Đương nhiên còn có người khởi xướng - chính là vị nhìn như bình dị gần gũi thực ra lại thủ đoạn tàn nhẫn là Thái tử phi kia!


      Lúc này mỗi người ở đây cùng nàng đều có thâm cừu đại hận gì, thế nhưng lại đều nóng lòng mong muốn giẫm đạp lên nàng, người nào bằng lòng đúng ra vạch trần lời dối hoang đường này!


      "Tổ mẫu, chỉ sợ số mệnh này của Tam muội đích thực tốt, nếu cũng phải đến chỗ nào chỗ ấy gặp chuyện may? Nhưng mà nàng lại là nương gia, người muốn nàng chuyển nơi nào? Vậy chẳng phải để cho người ngoài bàn tán!" Thái tử phi vẫn như cũ tiếp tục ra ý kiến của nàng.


      Lão phu nhân lúc nãy vừa sợ vừa giận, sớm quên quy củ thể thống, lúc này kịp phản ứng, nét mặt già nua có phần đỏ bừng: "Ta, ta đây cũng là sợ tai này - a , Tam nha đầu tiếp tục gây tai họa - nán lại ở trong phủ, ảnh hưởng đến phụ thân của các ngươi". Mạc Khanh Khanh cho dù là nhu thuận ngoan ngoãn, lại khéo hiểu lòng người, cũng thể so với vinh hoa phú quý cùng tiền đồ cẩm tú của con trai bà!


      " bằng để cho Tam muội cũng đến từ đường, là phải hầu hạ mẫu thân, như vậy vừa làm người khác chú ý lại có thể làm cho Tam muội mưa dầm thấm đất, thân cận với Phật tổ cũng có thể làm cho tà khí người cho Tam muội được hóa giải!" Thái tử phi quan tâm đưa ra biện pháp vẹn cả đôi đường, nhưng đáy lòng là cười lạnh


      Mẫu thân, con đưa tiểu tiện nhân này đến cho người trút giận!


      Mạc Khanh Khanh quả thực muốn vỗ tay tán thưởng khen ngợi!


      là từng vòng đan xen, từng bước đặc sắc!


      Lão phu nhân có thể quan tâm đến chim vũ tiến cống, cũng quan tâm mạng sống của nha hoàn, thậm chí tình cảm chủ tớ của bà với di nương, thế nhưng ba người trở thành hổ!


      Cho dù chỉ có chút ít làm hại đến lợi ích của bản thân Lão phu nhân và Mạc Trường Thanh, bà đều chút do dự vứt bỏ!


      Thái tử phi quả nhiên ra tay thôi, vừa ra nhất định phải trúng!


      Nếu bản thân nàng đến từ đường, tới lúc đó sống hay chết còn phải là tùy ý phu nhân Liễu thị định đoạt!


      "Lão phu nhân, người nhẫn tâm như vậy? Cháu ở trong phủ mười mấy năm, chưa từng mang đến tai hoạ gì? Ta từng khắc chết ai?" ánh mắt của nàng liếc nhìn tất cả từng người ở đây, "chẳng lẽ mới có mấy ngày như vậy liền trở thành tai tinh rồi?" Mạc Khanh Khanh nước mắt lã chã.


      "Đó là bởi vì tỷ chính là toàn chi thân nhưng lại nhất quyết muốn bái lạy Phật tổ, cho nên chọc giận ông trời!" Mạc Kiều Kiều cũng để ý đáp lại chất vấn của Mạc Khanh Khanh, lập tức trả lời lại cách mỉa mai!


      " là buồn cười, hôm đó đến Hộ Quốc tự dâng hương đâu chỉ mấy ngàn người, chẳng lẽ mỗi người đều là sinh ngày dương tháng dương năm dương? Chẳng lẽ chỉ riêng mình tỷ chọc giận ông trời?" Mạc Khanh Khanh liên tục cười lạnh.


      "Vậy vì sao hôm nay trong phủ xuất nhiều tai họa giải thích được thế này, hơn nữa mọi việc đều có quan hệ cùng với tỷ, chỉ sợ phải câu trùng hợp là có thể giải thích được rồi!" Mạc Băng Băng nhịn được mở miệng phụ hoạ.


      "Muội... !" Mạc Khanh Khanh cố tình làm bộ dáng tức giận đùng đùng, cố tình nhìn như á khẩu trả lời được.


      Mạc Kiều Kiều thấy thế, trong lòng càng thêm đắc ý, trong khoảng thời gian này đúng là khó có được thời điểm nhìn thấy con tiểu tiện nhân này nên lời!


      "Chim vũ kia còn có thể ngoài ý muốn, nha hoàn kia và di nương? Tỷ cũng đừng cái chết của bọn họ là vừa khéo... A! Quỷ a!"


      Giọng thanh thúy của Mạc Kiều Kiều biến thành tiếng thét chói tai!


      Lão phu nhân lớn tuổi nên thể chịu nổi kinh hãi, giờ đây nghe thấy tiếng thét thảm thiết chói tai này, lập tức bị dọa tới mức trái tim nhảy loạn.


      muốn mắng Mạc Kiều Kiều câu, nhưng khi chuyển tầm mắt lại nhìn trân trân người đứng ngoài cửa kinh ngạc nên lời, mắt trợn lên liền hôn mê bất tỉnh ngay tại chỗ!


      Đến khi mọi người vừa đút nước uống, vừa vỗ lưng, lại ấn huyệt nhân trung, lúc Lão phu nhân tỉnh lại trong miệng bà còn run rẩy lẩm bẩm: "Thực, là quỷ!"


      "Lão phu nhân, ngươi mở mắt nhìn nô tỳ chút a, nô tỳ là Thanh Mộng a, nô tỳ phải là quỷ!"


      Lão phu nhân mở to mắt, quả nhiên liền nhìn thấy gương mặt của Tôn di nương xuất ở trước mặt của mình.


      Bà đầu tiên lại là bị dọa giật mình, nhưng mà dù sao cũng đến nỗi hồ đồ, cẩn thận nhìn kỹ Tôn di nương chút, lại nhìn chút bóng người mặt đất.


      "Lão phu nhân, nô tỳ có bóng người. Hơn nữa, làm gì có quỷ hồn nào giữa ban ngày ra ngoài?" Tôn di nương ôn nhu .


      Lão phu nhân lúc này mới vuốt ve lồng ngực của mình, thở phì phò : "Làm ta sợ muốn chết! Làm ta sợ muốn chết! Đều do Lục nha đầu! yên lành cái gì có quỷ! Ngươi rốt cuộc là có dụng ý gì!"


      Bên kia Mạc Kiều Kiều trong lòng vẫn còn sợ hãi, môi va vào môi dưới, run cầm cập hồi, cứ thế chữ cũng ra được!


      Tôn di nương phải chết rồi sao!


      phải nên bị ném ở bên trong giếng cạn kia sao?


      Làm sao có thể sống sờ sờ đứng ở chỗ này?


      Như vậy trong giếng cạn là ai?


      Mạc Kiều Kiều càng nghĩ càng sợ hãi, nhìn về phía Thái tử phi giống như xin giúp đỡ.


      Thái tử phi nhưng lại để ý tới nàng, ngược lại gắt gao nhìn Mạc Khanh Khanh cùng Tôn di nương trình diễn tiết mục mẹ con tình thâm.


      "Di nương, ngươi làm nữ nhi sợ muốn chết, vừa rồi Vương di nương đến ngươi rơi xuống giếng! Nữ nhi còn tưởng rằng con còn được gặp lại ngươi nữa rồi!"


      " bậy! Ta chẳng qua là tản bộ trong vườn, làm sao có thể rơi xuống giếng? Ta cũng phải tiểu hài tử ba tuổi!"


      Vương di nương nghe hai người chuyện với nhau, sắc mặt trắng bệch, từ từ muốn lui ra ngoài.


      Thế nhưng Mạc Khanh Khanh làm sao có thể buông tha cho bà!


      "Vương di nương, người phải di nương của con chết rồi sao? Làm sao bây giờ yên lành đứng ở chỗ này? Cái gì đó giầy a, thi thể a, có thể hay xin người giải thích chút!"


      Lão phu nhân lúc này cũng tỉnh hồn lại, đối với tay sai của Liễu thị là Vương di nương, bà đương nhiên là càng thêm thích người của mình là Tôn di nương.


      Lão phu nhân cũng nghiêm mặt : " thể khẳng định! Nhìn cũng lắm, liền hưu vượn! Đây chính là mạng người! Ngươi có phải là đầu heo đâu mà ngu muội biết gì!"


      Vương di nương nhìn trái chút, nhìn bên phải chút, đành phải phịch tiếng quỳ xuống đất, lúng túng : "Là, là nô tỳ hoa mắt nhìn nhầm rồi! Nhìn đôi giày kia giống như của Tôn di nương, liền hoảng sợ, có cẩn thận xem xét."


      Lão phu nhân tức giận đến ngã ngửa!


      Hoảng sợ? Có cái gì mà hoảng sợ?


      Đây đều là mượn cớ!


      Đây đều là mong muốn cho Tôn di nương chết sớm, các nàng đến báo tin tốt! Đám di nương này người nào là dễ bắt nạt! Tôn di nương cũng vậy, người bệnh mới khỏi, dạo lung tung trong vườn làm gì!


      Vẫn là Thiến Nhi của bà tốt nhất! Độ lượng khéo léo, lại ôn nhu hiền lành, đáng tiếc là té bị tổn thương gân cốt trăm ngày, tạm thời nửa năm vẫn thể đến hầu hạ mình a!


      "Nếu chỉ là trận sợ bóng sợ gió, vậy thôi . Tổ mẫu, dầu gì cũng là ngày cháu về nhà thăm phụ mẫu, người cũng đừng trách phạt quá mức Vương di nương. Di nương đây cũng là tâm hoảng ý loạn mới nhìn lầm người." Thái tử phi lời ra.


      Lão phu nhân hết sức oán hận Vương thị rảnh rỗi gây ra sóng gió, nhưng mà Thái tử phi lên tiếng, bà cũng thể bỏ qua mặt mũi của đối phương, liền vừa cười vừa : "Con có lý. Vương thị! Liền phạt ngươi nửa năm tiền tiêu hàng tháng !"


      Vương thị hết sức vui mừng, liên tục tạ ơn, sau đó mới ảo não lui ra ngoài.


      Thái tử phi đôi mắt khẽ động, tiếp: "Chuyện của Tôn di nương là hư ảo giả dối, nhưng mà nha hoàn kia chết bất đắc kỳ tử đấy? Chúng ta cũng là nương của gia đình thế gia vọng tộc, cho dù là nha hoàn có ngốc chút, ngu xuẩn chút, dặn dò là được, cần gì động thủ như vậy?"


      Mạc Khanh Khanh quả thực là bội phục sát đất!


      nghĩ tới câu đầu tiên của Thái tử phi là có thể đào ra hoa, nàng trong nháy mắt từ tai tinh biến thành Tam nương nữ tử hung ác khiển trách nặng nề hạ nhân!


      "Đúng vậy! Nô tỳ thấy ràng, chính là Hồng Tiêu cõng Hồng Lăng!" Vị tẩu tử kia còn chưa , lập tức ra làm chứng!


      Mạc Khanh Khanh vẻ mặt trào phúng.


      là thiên đường có lối ngươi , địa ngục cửa ngươi chen lấn cũng muốn chui vào!


      Nàng nhìn thoáng thấy lo lắng của Tôn di nương, nàng giống như an ủi vỗ vỗ tay của bà ra: "Lão phu nhân, vừa rồi cháu cũng , vị tẩu tử chuyện từ đầu đến cuối chính là quá !"




      "Nô tỳ đều là ! Nô tỳ tận mắt nhìn thấy" Lời này giả, vị tẩu tử kia là nhìn thấy có người giống nha hoàn cõng nha hoàn khác qua trước mặt nàng. Chỉ có điều biết hai nha hoàn kia rốt cuộc là ai, về phần tên, tự nhiên là sớm có người phân phó cho nàng.


      " là buồn cười! Ta nương, lúc này vốn nên tranh chấp cùng hạ nhân như ngươi, nhưng mà ngươi lặp lặp lại nhiều lần vũ nhục nô tỳ thiếp thân của ta, quả thực cùng với vũ nhục ta có gì khác biệt, ta há có thể cho phép ngươi!" Mạc Khanh Khanh đập lên bàn!


      Đó cũng là vì sao ở gia đình thế gia vọng tộc, chọn lựa người bên cạnh nương điều là vô cùng cẩn thận, phần lớn là lựa chọn người hầu có thân thế trong sạch, sợ nhất là người từ bên ngoài biết nguồn gốc, làm tổn hại danh tiếng của tiểu thư!


      Vị tẩu tử này luôn miệng Hồng Tiêu cõng thi thể khắp nơi, như vậy người là ai giết? Lúc này nàng là chủ tử lại có biết chuyện ? Mạc Khanh Khanh vô hình trung bị kéo xuống nước!


      Vị tẩu tử kia bị uy thế của Mạc Khanh Khanh hù dọa khẽ run lên, nhưng mà vẫn cứ cắn chặt buôn : "Ta nhìn thấy là Hồng Tiêu cõng thi thể Hồng Lăng qua, chắc là xử lý !"


      "Tốt! Lời này là ngươi ! Ngươi có thể nhớ rồi chứ!"


      Mạc Khanh Khanh quay đầu đối diện với Lão phu nhân cuối đầu hành lễ : "Tổ mẫu, cháu mặc dù thấp cổ bé họng, nhưng mà tốt xấu cũng cần phải có thể diện. Vị tẩu tử này miệng lời xằng bậy, bây giờ cháu liền muốn trước mặt mọi người vạch trần nàng!"


      Lão phu nhân có chút do dự, bà thử thăm dò ra: "Có phải hay lại là nhìn lầm rồi?"


      Vị tẩu tử kia trong lòng sợ hãi, nghĩ đến kết cục vừa rồi Vương di nương "nhìn lầm", làm sao có thể thừa nhận?


      Người ta là di nương, mất nửa năm tiền tiêu hàng tháng còn có thể sống, nàng phải giống vậy, nàng dựa vào tiền này nuôi gia đình sống qua ngày, vả lại, người nọ chính là đáp ứng, nếu như việc thành, cho nàng năm trăm lượng!


      Cho nên, vị tẩu tử này chính là cắn chặt buôn: "Lão phu nhân, nô tỳ tuyệt đối có nhìn lầm!"


      "Bây giờ, phải nghiệm chứng như thế nào a?" Hai phía đều cắn chặt buôn, Lão phu nhân cũng có chút khó xử!


      Mạc Khanh Khanh khẽ mỉm cười, ra: "Việc này đơn giản! Đành phải làm phiền Trần ma ma rồi!"


      Trần ma ma đứng ở sau lưng Lão phu nhân sững sờ, vội vàng : "Tam nương, nếu cần dùng đến lão nô, lão nô đương nhiên giúp đỡ!" xong cuối cùng vẫn là nhìn Lão phu nhân cái, Lão phu nhân cũng tỏ ý cho bà hỗ trợ.


      Mạc Khanh Khanh đến trước mặt vị tẩu tử kia, cao nhìn xuống xem nàng, lạnh lùng ra: "Xin mời ngươi cõng Trần ma ma lên, sau đó ở trong phòng này hai bước!"


      "Này... Đây là làm cái gì?" Mạc Kiều Kiều có chút kỳ quái, vội vàng hỏi.


      "Như thế nào, chẳng lẽ nàng ta tại phải là nô tài Mạc phủ chúng ta, ta nương phân phó nàng làm việc, nàng ta cũng có thể bỏ mặc rồi? Lục muội, ngươi rất là biết quy củ!" Mạc Khanh Khanh cần quay đầu lại, làm cho Mạc Kiều Kiều nghẹn phải á khẩu trả lời được.


      Vị tẩu tử kia chỉ có thể là đầu óc mờ mịt đích thực tới, từ từ cúi người xuống, Trần ma ma cũng khách khí, lập tức liền leo lên.


      Nàng nhất thời cảm thấy Thái Sơn áp đỉnh, ngay cả đầu cũng đột nhiên trầm xuống.


      Trần ma ma này vốn là người thân hình cao lớn, hơn nữa lại sống an nhàn sung sướng nhiều năm như vậy, cho nên cân nặng khẳng định !


      Mà vị tẩu tử kia bất quá là dáng người trung bình, làm sao có thể cõng được thân thể cường tráng của Trần ma ma?


      Bây giờ, đừng hai vòng, vị tẩu tử kia bây giờ ngay cả di chuyển bước cũng nhúc nhích được !


      Cố gắng nửa ngày, có biện pháp, vị tẩu tử kia chỉ có thể là hậm hực : "Nô tỳ vô năng, thể cõng Trần ma ma !"


      Trần ma ma an tâm xuống.


      Mạc Khanh Khanh hướng Trần ma ma gật đầu ra hiệu, tiếp: "Tổ mẫu mời xem, cháu chứng minh, tẩu tử này từ đầu đến cuối chính là dối!"


      Lão phu nhân hiểu gì, vội vàng hỏi: "Lời này có nghĩa gì?"


      Thái tử phi bên cạnh nhưng là nghĩ tới điều gì, nhíu mày, cắn chặt môi.


      "Vị tẩu tử này hao phí hết toàn lực cũng thể cõng Trần ma ma lên nửa bước, Hồng Tiêu bên cạnh ta so với nàng còn gầy yếu hơn ba phần, làm sao có thể cõng thi thể Hồng Lăng ?" Mạc Khanh Khanh liếc mắt ra.


      Vị tẩu tử kia lập tức : "Đó là bởi vì Hồng Lăng so với Hồng Tiêu vẫn còn gầy!"


      "Ta chờ chính là những lời này của ngươi!" Mạc Khanh Khanh như là nhìn người sắp chết, giọng điệu châm chọc : "Hồng Lăng mặc dù nghe tên ôn nhu, lại bất quá là nha hoàn mười mấy tuổi, đương nhiên cho rằng nàng là dáng người mảnh khảnh."


      "Chẳng lẽ phải?" Mạc Kiều Kiều lại nhịn được sợ chết lên tiếng!


      "Chẳng phải biết người nhìn tướng mạo! Lại càng đừng đến tên! Thực ra Hồng Lăng vóc người khá cao, lưng hùm vai gấu, chỉ sợ so với Trần ma ma còn khỏe mạnh hơn!" Cũng chính bởi vì vậy, Hồng Tiêu cùng Mạc Khanh Khanh mới có thể chọn nàng lưu lại, chính là vì trông giữ bảo hộ sân viện!


      "Cái gì?" Vị tẩu tử kia lúc này rốt cuộc che dấu được nỗi sợ hãi trong nội tâm.


      "Ngươi mới vừa cái gì thường xuyên gặp Hồng Tiêu cùng Hồng Lăng ra vào, cùng các nàng có quen biết, căn bản thể nào nhìn lầm, bây giờ xem ra, tất cả đều là bậy!" Mạc Khanh Khanh từng bước đến gần vị tẩu tử kia, "với vóc người của ngươi còn thể cõng được Trần ma ma, Hồng Tiêu tuổi tác so với ngươi còn hơn, lại là ở nội viện hầu hạ, làm sao có đủ sức để có thể cõng Hồng Lăng? Bất kể nhìn từ các mặt, ngươi đều là - - - dối!"


      Mạc Khanh Khanh ra từng chữ từng câu, xong vị tẩu tử kia, nhưng đôi mắt lại nhìn về phía Thái tử phi.


      Sau đó nàng vừa cười vừa : "Thái tử phi cho rằng muội muội có thể có lý?"


      Thái tử phi híp hai mắt, cũng cười đến ấm áp: "Muội là người tốt! Đương nhiên rất có lý!"


      Vị tẩu tử kia nghe xong những lời này, liền mất toàn bộ hi vọng, nàng cả người xụi lơ mặt đất, trong miệng ngừng lẩm bẩm: "Xong rồi, xong rồi, ta nhìn thấy, ta nhìn thấy..."


      Lão phu nhân thấy bộ dáng si ngốc này của nàng, trong mắt lộ ra chán ghét, dùng khăn che miệng mũi : "Mau dẫn người xuống xử trí !"


      "Lão phu nhân, nô tỳ nhìn thấy, nhìn thấy nha hoàn cõng nha hoàn khác!" lúc vị tẩu tử kia bị hai người ma ma vạm vỡ kéo dậy, vẫn còn hét lên, thế nhưng bây giờ, làm sao có người chịu nghe những lời nối dối của nàng?


      Thái tử phi mắt thấy an bài của mình cư nhiên bị Mạc Khanh Khanh từng cái hóa giải, toàn bộ đều hóa thành hư ảo, trong lòng tự nhiên là bực bội.


      Nhưng mà hôm nay rơi xuống thế hạ phong, nếu như lại tiếp tục dây dưa nữa, chẳng những mất thân phận, hơn nữa cũng có chút phần thắng nào.


      Chi bằng tính việc lâu dài!

      Kỷ Tuyết, thuyt, Phương Lăng6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :