1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Áo Mũ Chỉnh Tề - Độc Độc C76 [Tác giả của "Phù Hiểu, anh yêu em"] drop

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 22
      Màn chào hỏi xen giữa xong xuôi, đoàn người bước vào tham quan phòng triển lãm tranh, dường như nhờ phúc của Thương Tịnh mà bạn chủ tịch hội học sinh này luôn ở bên cạnh bọn họ, giới thiệu về những bức tranh. Thương Tịnh lúc nào cũng chú ý động tịnh xung quanh, bởi vì cũng có hứng thú với các tác phẩm kia. Cố Thùy Vũ ngược lại, thấy rất thích thú, phê bình đôi ba câu ra vẻ rất hiểu biết, Trần Tĩnh gặp được bạn tri kỷ, hưng phấn ngừng. Mãi tới khi thấy nhìn về phía mình đầy ý tứ, ta mới ngượng ngùng , “Thị trưởng Cố, có phải chê tôi quá ồn ào ?”

      , tôi chỉ là thấy rất hiểu biết, hổ là sinh viên hàng đầu”

      “Thị trưởng Cố, ngài khen quá lời rồi, chẳng qua tôi múa rìu qua mắt thợ mà thôi. Chỉ nghe ngài đôi câu là đủ biết ngài nhất định hiểu rất lĩnh vực này”

      Cố Thùy Vũ cười, tiếp tục đề tài này nữa, hỏi Thương Tịnh, “Em thích phong cách nào?”

      “Tôi nghiên cứu loại hình này”

      Trần Tĩnh , “Thị trưởng Cố đừng nghe ấy , khi học cấp 2 ấy từng được giải nhất cuộc thi thư pháp cấp thành phố đấy”

      “Ồ?” Cố Thùy Vũ hứng thú, “Thể chữ Lệ?”

      “Vâng, Cuồng thảo ạ” Trần Tĩnh cười hihi haha ngớt, “Lúc ấy tôi cũng hiểu ấy viết gì”

      “Cậu hiểu rồi, thể chữ Cuồng thảo thực ra là dễ viết nhất, chỉ cần tùy tiện vung bút họa vài nét là được” Thương Tịnh khẽ cười

      “Vậy hôm nào em chấp bút cho tôi bản để cất giữ nhé, được ?” Cố Thùy Vũ cười hỏi

      “Thị trưởng Cố thích đùa” Thương Tịnh cười nhạt

      Cố Thùy Vũ biết giận dỗi gì nhưng thực thích thái độ xa cách này của

      Lúc này, mấy vị lãnh đạo Bộ Giáo Dục giả bộ như dời tầm chú ý từ những bức họa sang Cố Thùy Vũ, người người , “Thị trưởng Cố có phúc, thưởng tranh còn có giai nhân bầu bạn”

      “Lời này là chua nhé, nào nào nào, cùng thưởng thức, cùng thưởng thức”

      Mọi người bật cười, lãnh đạo có đôi mắt ti hí hỏi, “Đại tài nữ, tác phẩm của ở đâu? Để chúng tôi thưởng thức được ?”

      Trần Tĩnh có phần ngượng ngùng , “ phải là bức tranh kém cỏi trước mặt ngài sao?”

      “Ồ” Vị lãnh đạo kia dịch ra, mọi người nhìn lại bức tranh ấy, đó là bức tranh mỹ nữ cổ đại. Trong tranh, nàng phi tần than thở với trăng, lệ rơi lã chã. Từng nét vẽ dưới ngòi bút bay bổng, lưu loát mà mảnh mai, thanh tú, hoa văn y phục rất tinh tế tỉ mỉ, làn gió thổi làm làn váy khẽ phiêu phiêu, bức tranh mang hơi hướng bút pháp Đường triều.

      Thương Tịnh , “Vẽ rất đẹp!” Từ trước tới giờ luôn bái phục những người vẽ tranh tả người, còn ngay cả vẽ khuôn mặt cũng xiêu vẹo

      “Ừm, vẽ tệ!” Đôi mắt vị lãnh đạo mắt ti hí kia híp lại thành đường, ông ta thấy dáng vẻ, cử chỉ của mỹ nữ trong tranh kia đẹp hơn hẳn Trần Tĩnh, có lẽ ta “đầu tư” ít.

      “Thị trưởng Cố, ngài bình luận đôi câu được ?” Trần Tĩnh khiêm tốn đón nhận lời tán dương của mọi người, ta quay đầu, nở nụ cười dí dỏm với Cố Thùy Vũ

      “Ồ, vẽ rất đẹp” Cố Thùy Vũ nhếch môi. Bức tranh này đối với chỉ xứng tầm nhi đồng. ‘bạn giường’ là họa sĩ chân chính, quanh năm phiêu bạt lang thang để vẽ tranh, nghệ sĩ có thể khiến người xem dù hiểu về nghệ thuật nhưng cũng có thể nhìn thấu tư tưởng sâu sắc trong tác phẩm . Bức tranh của Trần Tĩnh bây giờ khoảng hơn chục vạn, còn bức tranh treo ở nhà cũng phải xấp xỉ mấy triệu.

      chỉ đơn giản cho có, Trần Tĩnh thoáng thất vọng.

      Mọi người lại bình phẩm thêm lúc nữa, sau đó hiệu trưởng mời các lãnh đạo tới tham quan nơi khác, Trần Tĩnh kéo Thương Tịnh, “Đợi chút, cho mình số điện thoại , có gì chúng ta liên lạc sau”

      “Ừ” Thương Tịnh đọc dãy số, “Cậu nháy máy sang đây , rảnh rỗi chúng ta liên lạc” cười giơ chiếc điện thoại lên, rồi chạy theo đoàn người.

      Chỉ chốc lát, điện thoại của rung lên, cúi đầu lưu lại số

      Cố Thùy Vũ liếc mắt nhìn , đấy mắt thoáng lóe lên tia kì quái

      Vài ngày sau, dưới áp lực của bên cảnh sát, cuối cùng cũng bắt được vài tên nghi can mưu hại Cố Thùy Vũ về quy án, những kẻ này hề e dè thú tội, khẩu cung của bọn họ đều khớp nhau, nhưng ngoài dự đoán là bọn họ dường như hề có bất cứ quan hệ gì với Diệp Đại Cương, bọn họ muốn đụng xe Cố Thùy Vũ bởi vì ký lệnh dở bỏ và di dời ảnh hưởng tới lợi ích của bọn họ, vì vậy, bọn họ kích động lái hai chiếc Mercedes định đâm để trả thủ xả hận.

      Phía cảnh sát cẩn thận tra xét bối cảnh mấy kẻ này, đích thực phát ra mối liên hệ giữa bọn họ và Diệp Đại Cương, bọn họ chẳng qua chỉ là mấy tên côn đồ vô công rồi nghê đầu đường xó chợ mà thôi. Cứ ngỡ rằng có đột phá mới, ai dè đầu mối vừa tìm được lại bị chặt đứt.

      Khi cậu Tiểu đội trưởng thấp thỏm báo cáo tin này cho Cố Thùy Vũ chỉ thờ ơ hỏi câu, “Cậu cho rằng bọn họ có quan hệ gì sao?”

      “Cái này…” Cái này cậu ta biết trả lời sao! Hèn gì Vương Xử đích thân gọi điện cho Cố Thùy Vũ, ông ta coi cậu là kẻ chết thay đây mà!

      “Được, tôi biết rồi, làm phiền cậu rồi!” lại vùi đầu vào đống tài liệu

      …Đây phải là câu trả lời thiện ý. Nhưng có điều qua phải lại, người ta quyền cao chức trọng, lại còn bị uy hiếp thiếu chút nữa mất mạng, bên cảnh sát tìm ra bằng chứng cụ thể để chỉ ra ai là kẻ ra tay phía sau, như thế ai mà vui cho nổi. Cậu ta mất bò mới lo làm chuồng, , “Thị trưởng Cố, chúng tôi điều ra lực lượng cảnh sát ưu tú nhất rồi, chắc chắn cho ngài câu trả lời thuyết phục trong thời gian nhanh nhất”

      “Ừm” Tuy Cố Thùy Vũ đáp lời nhưng cũng hề ngẩng đầu lên

      Tiểu đội trưởng hậm hực ra khỏi phòng làm việc nhưng cậu ta vội ngay mà tới phòng thư ký tìm Thương Tịnh. Cậu ta kéo qua bên hỏi, “Sao rồi? Bên có tiến triển gì mới ?”

      “Tạm thời có. Mấy hôm nay tôi vô tình gặp được lần, nhưng đối phương vẫn có động tĩnh gì” Thương Tịnh

      “Ôi, sắp tới phiên đấu thầu đợt hai rồi, Diệp Đại Cương còn muốn chơi đùa thế nào nữa?” Tiểu đội trưởng có chút nóng nảy. Mấy ngày nay cậu ta phát hỏa tới nỗi sùi bọt mép, vị Phó thị trưởng bị buộc dời rồi, chẳng nhẽ lại thêm người nữa sao, bọn họ hồ đồ quá mức đấy chứ. Nhưng biết làm sao được, Diệp Đại Cương quá hiểm, lại có mối quan hệ khá phức tạp tại thành phố S, nếu phải vì Phó thị trưởng cậu ta cũng chẳng nguyện ý tiếp xúc với mấy kẻ xấu này. Nhưng thế nào lại vừa khéo, hai vị Phó thị trưởng kia lại rất kiên cường. Người thứ nhất thôi bỏ qua, nhưng vị thị trưởng Cố này lại biết đường nhìn gương người trước, cố tình nhảy vào hố lửa làm gì biết? Có điều….lần này cấp gia tăng áp lực, cậu ta làm sao so sánh được với người có có xuất thân cao quý được.

      biết nữa, nhưng cũng sắp có động tĩnh rồi” đương nhiên muốn mau chóng giải quyết vấn đề này

      “Vừa rồi tôi vào văn phòng, trông thị trưởng Cố có vẻ vui, có phải vì việc đó ?” Cậu ta thấp giọng hỏi dò, tốt xấu gì cậu ta cũng phải biết ngọn nguồn, nếu lại bị thuyên chuyển công tác lúc nào cũng biết ấy chứ.

      “…Sao có thể, chắc là ngài ấy bận rộn quá thôi, đừng lo lắng” Thương Tịnh

      “Hy vọng là thế, nếu thị trưởng Cố có tâm trạng gì thay đổi phải gọi điện cho tôi đấy”

      “Tôi biết rồi, nhưng mấy kẻ nghi can, các tỉm hiểu mối quan hệ của bọn họ thử xem”

      “Chỉ thiếu chút nữa tra xét cả tổ tông 18 đời của bọn họ rồi ý chứ!” Tiểu đội trưởng cách bất đắc dĩ

      Thương Tịnh tiễn Tiểu đội trưởng rồi liếc nhìn văn phòng Phó thị trưởng, đáy mắt thoáng lên tia u ám, xoay người, lại đụng phải viên chức định đưa tài liệu tới văn phòng, ta thấy Thương Tịnh, lập tức đau khổ , “Thương Tịnh, có thể giúp tôi chuyện , giúp tôi đưa mấy thứ này cho thị trưởng Cố với”

      phải định vào đó hay sao?” ta từ xưa tới nay phải rất tích cực, cố gắng tiếp xúc với Cố Thùy Vũ sao?

      “Tôi dám…Mấy hôm nay thị trưởng Cố biết làm sao nữa, tuy nổi giận cũng có gì vui, nhưng tôi luôn cảm thấy ấy đột nhiên trở nên cực kỳ lạnh lùng, tôi tới gần ấy mà thấy gai hết cả người. Tôi thấy nhất định có chuyện gì đó xảy ra, trái tim bé của tôi chịu nổi đâu”

      Thương Tịnh , “Vậy nên đẩy tôi vào nơi nước sôi lửa bỏng hả, tôi cũng sợ mà, thấy mấy hôm nay tôi đều tới phòng các trốn đấy sao”

      “Sao có thể chứ, ai mà biết thị trưởng Cố thương nhất, ngoan, giúp chị đây mang công văn vào

      “Dỗ ngọt tôi cũng vô ích thôi”

      “Ai đánh dỗ ngọt rồi hả? là thị trưởng Cố cực kỳ thích người ta động vào đồ của mình, trước khi tới, bọn tôi giúp ấy pha bình trà đều chỉ là mang nước sôi đặt lên bàn ấy, nào giống , cầm tách trà của ấy qua lại, cuối cùng lại còn ‘choang’, làm vỡ luôn cái chén chứ, vậy mà người ta câu cũng mắng , còn có…”

      “Tôi đưa, tôi đưa, với hồi mà hư cũng thành thực” Thương Tịnh sợ nàng lại cho thêm vài cái ví dụ nữa, bèn cầm lấy xấp tài liệu trong tay ta.

      “Hì hì, thế mới đúng chứ”

      Thương Tịnh theo phép mà gõ cửa, rồi cúi đầu tới trước bàn làm việc, “Thị trưởng Cố, tài liệu mà ngài cần đây ạ”

      Cố ThùyVũ hề ngẩng đầu, lạnh nhạt , “Để xuống

      Thương Tịnh nghe vậy khẽ để tài liệu xuống, im lặng xoay người rời

      Cố Thùy Vũ cũng gì, chỉ trợn mắt hung dữ nhìn bóng lưng biến mất sau cánh cửa

      Sau ngày từ đại học S trở về, đối với luôn giữ đúng mực, chỉ lạnh nhạt, đồng thời còn lấy đủ lý do từ chối cầu của , hoang đường hơn chính là lý do từ chối pha trà cho , chỉ vì sợ lại làm vỡ tách? Bị từ chối vài lần, đương nhiên cũng tức giận, chính cũng thấy mình giận vô lý, tuy thực muốn có được , nhưng có nghĩa là nuông chiều tính xấu của . Vì vậy sau khi quyết định lạnh nhạt với liền biến thành tình huống gay gắt như tại

      Lần đầu tiên thể hiểu nổi phụ nữ nghĩ gì. Vợ , Chu Vân, người về thủ đô, vừa nhìn biết là người phụ nữ ham vinh hoa phú quý, lại còn mơ tưởng ngồi đón nhận cuộc hôn nhân yên bình; còn tên là Trần Tĩnh đó, đáy mắt ta luôn tỏa ra thứ tình lãng mạn thiết thực, lại còn có ý đồ biến tình này thành thứ có thể đem lại cho ta những lợi ích thực tế. chưa từng thấy qua người phụ nào đơn thuần chỉ cần có mỗi tình . Trong giới của , cũng có người vì đủ lý do mà cưới con của gia đình kinh doanh lẻ, hoặc dụ dỗ con nhà lành chơi trò chơi tình ái, ban đầu, những người phụ nữ kia dường như cũng rất kiên định với lập trường của mình, nhưng tiền tài và quyền lực nắm trong tay chưa kịp nóng bọn họ sa vào cám dỗ.

      ràng, Thương Tịnh là người có nhu cầu về tinh thần lớn hơn nhu cầu về vật chất, cũng kiên nhẫn chơi trò chơi đương với ràng có phần rung động, nhưng tại sao đôt nhiên lại trở về khởi điểm vậy?

      Chậc! việc sao lại trở nên phiền toái thế nhỉ. Cố Thùy Vũ cau mày, khép tài liệu lại.

    2. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 23
      Buổi trưa, vì có việc cần trao đổi với bí thư Giản nên Cố Thùy Vũ và ta tới căn tin ăn cơm, sau đó lại quay về văn phòng nghỉ ngơi. Thương Tịnh vốn chỉ ở tạm tại ký túc xá do đó buổi trưa về nhà, khi theo Cố Thùy Vũ về hai người cũng gì thêm, người vào văn phòng phó thị trưởng, người vào phòng thư ký.

      Lúc đóng cửa phòng lại nét mặt của Thương Tịnh rất thờ ơ, mấy hôm nay trông có vẻ lãnh đạm, vậy chắc đạt được hiệu quả rồi nhỉ? Quả nhiên, mấy lần trước là do từ chối dứt khoát nên mới dẫn tới tình trạng ngày hôm nay. Nhanh lên, sớm kết thúc , này khác gì chịu tội đâu cơ chứ…. rót cốc nước, uống hơi cạn sạch, sau đó kéo ghế tới cạnh cửa sổ rồi ngả lưng, từ từ nhắm mắt lại cảm nhận ánh mặt trời ấm áp, cần phải hấp thu chút năng lượng mới được, gần đây quá u….

      Cách bức tường, Cố Thùy Vũ lại chẳng có cái nhã hứng giống , nghiêm túc phê duyệt văn kiện, vừa nhấc chén trà định uống hớp mới thấy trong chén trống , tới chiếc bàn đặt phích nước sôi nhưng ngay cả cái phích cũng biến mất, nhíu mày, cầm chén trà ra ngoài

      Ra khỏi phòng làm việc, đẩy cánh cửa phòng thư ký khép hờ ra, định mở miệng, ngờ lại trông thấy Thương Tịnh mơ màng ngủ, đắm chìm trong ánh mặt trời, gương mặt điềm tĩnh mang theo yên bình ngọt ngào. đứng ngây người vài giây ngoài cửa rồi lặng lẽ khép cửa vào.

      Thương Tịnh say sưa trong giấc mộng đẹp, hoàn toàn biết Cố Thùy Vũ đứng rót trà cách mình có vài mét, sau đó cầm chén trà tới trước mặt .

      Người đàn ông nào đó nhấp ngụm trà, tựa vào chiếc bàn làm việc đối diện chiếc ghế của , lắng nghe tiếng loài chim nào đó hót vang lên ở bên ngoài rồi lại uống hớp trà, thảnh thơi thưởng thức quang cảnh ngoài ý muốn này.

      Khoảnh khắc tịnh mịch cứ thế trôi qua, đôi mắt dần trở nên u ám, tầm mắt theo chiếc cổ trắng nõn của trượt xuống chiếc xương quai xanh lúc lúc dưới lớp áo sơ mi, hai ngọn đồi nhấp nhô theo từng hơi thở của , ánh mắt càng lúc càng ảm đạm, thở vào hơi sâu

      Trong cơn mơ màng, Thương Tịnh đột nhiên cảm thấy có ánh mắt nóng rực chiếu vào mình, chợt mở mắt.

      Cứ như vậy, trực tiếp đối diện với đôi mắt sâu thẳm, đen như mực và tràn đầy nguy hiểm của , giây tiếp theo, có lẽ bởi vì ánh mặt trời chói chang nên thoải mái híp mắt lại.

      “…Dậy rồi à?” Trong phút chốc, đôi mắt người đàn ông ấy lại giống như bình thường, chẳng qua giọng của vẫn mang theo trầm ấm mà khàn khàn.

      “….Sao lại ở đây?” Giọng khàn mang theo ngái ngủ của Thương Tịnh vang lên.

      “Đây là phòng thư ký” Ngụ ý, đây là địa bàn của .

      “…À” Thương Tịnh vuốt mặt, thầm mắng tính cảnh giác của bản thân quá kém.

      “Mơ giấc mộng đẹp sao?”

      “Vâng….à, , có” nhớ lại nét mặt của Cố Thùy Vũ, lắc đầu sửa lại.

      Cố Thùy Vũ cười khẽ, “Ngủ tới ngây người rồi hả?”

      Tắm mình dưới ánh mặt trời đâm ra lười biếng, Thương Tịnh mạnh mẽ xốc lại tinh thần, đứng dậy rót cốc nước lạnh, uống cạn, rồi quay đầu hỏi, “Thị trưởng Cố, ngài có việc gì ạ?”

      “Sợ tôi vậy sao?” Cố Thùy Vũ quay lưng về phía , khóe môi nhếch lên đường cong gian xảo.

      “Sao tôi phải sợ ngài?” Thương Tịnh trừng mắt nhìn

      “Điều này tôi cũng chưa nghĩ ra, Tịnh Tịnh của chúng ta là rất can đảm, thế mà giờ thấy tôi lại như chuột trông thấy mèo vậy”

      sai, đối với kẻ ngụy quân tử làm hỏng tam quan, tránh xa chút sao được?” Thương Tịnh cười lạnh
      *Tam quan: chỉ thế giới quan

      “Ồ, thế nào là tam quan?”

      “Ngài biết tôi cũng thấy bất ngờ cho lắm”

      “Đó chẳng qua là vài cái quy tắc buồn tẻ, gò bó của con người mà thôi”

      có phép tắc sao thành nề nếp được”

      “Ban Chiêu sáng tác ra “Nữ giới”, gieo họa cho phụ nữ mấy nghìn năm. Công lý, quy tắc trong Nho giáo, diệt sạch dục vọng ham muốn, khiến cho bao nhiêu người trở thành vật hi sinh, ai có thể đảm bảo phép tăc bây giờ của chúng là là đúng?”

      “Ngài….” Ngay cả khi cãi ngang cũng vẫn luôn có căn cứ

      “Tịnh Tịnh, chuyện tôi kết hôn quan trọng với em đến thế sao?” Cố Thùy Vũ tới trước mặt , “Hay là, em muốn kết hôn với tôi?”

      “Ai muốn lấy !” buột miệng thốt lên

      “Em xem, em cũng muốn lấy tôi, nếu như tôi ly hôn để ở cùng em vài năm rồi chia tay tôi vẫn phải tìm người nào đó để kết hôn, chúng ta vì sao thể giảm bớt mấy cái trình tự này?”

      đời này chẳng thiếu đàn ông, tại sao tôi phải ở cùng với ?” Tiền đề trong lời của khiến nổi nóng.

      Cố Thùy Vũ nhếch môi cười, búng lên trán , “Em xem?” trả lời mà hỏi vặn lại

      Thương Tịnh lùi về phía sau bước, đụng phải bàn trà khiến loạt những thanh huyên náo vang lên, “Dù cho tôi tìm tên ăn mày cũng ở bên

      “Vì sao chưa từng có người phụ nữ nào gả cho tên ăn mày?” Cố Thùy Vũ duỗi cánh tay dài, vây lại giữa chiếc bàn và , “Bởi vì, con người đều rất thực tế, phụ nữ khi đạt được cuộc sống ở mức nào đó tuyệt đối muốn rớt xuống đáy xã hội. Có vài người rất thông minh, bọn họ biết cuộc đời ngắn ngủi, hưởng thụ mới là chuyện quan trọng nhất, hưởng thụ thức ăn ngon, quần áo đẹp, trang sức quý giá,…tình dục” Giọng mê hoặc quấn quít bên tai , chậm rãi tới sát , “Em , Tịnh Tịnh…”

      Thương Tịnh mê man trong giây lát, cố gắng xua đuổi cái khí ám muội này khỏi , định mở miệng cửa phòng truyền tới tiếng động

      “Sao tới làm sớm vậy, nghỉ trưa hả?”

      “À, còn có chút việc chưa làm xong, buổi chiều thị trưởng Cố cần gấp ấy mà” kèm với giọng oang oang, sảng khoái, cánh cửa phòng cũng mở ra. Thư ký Tiểu Trương vào, nàng kinh ngạc khi phát thị trưởng Cố bưng chén trà đứng cạnh bàn làm việc của mình, còn Thương Tịnh đứng cách đó xa, cúi đầu rót nước.

      “Thị trưởng Cố! Buổi trưa sếp về ạ?” Tiểu Trương nhìn về phía bàn làm việc của mình, may mà nó còn gọn gàng.

      “Ừ”

      có chuyện gì cần giao phó ạ?” Hiếm khi thấy tới phòng thư ký

      , chỉ là tới rót chén trà thôi mà”

      “À! Phòng sếp có nước nóng sao?” Tiểu Trương hấp tấp, “Xin lỗi, chúng tôi cứ nghĩ buổi trưa sếp về nhà nên chiều mới định đổi phích nước nóng khác. Tiểu Thương, ở đây sao giúp thị trưởng Cố đun nước nóng chứ?”

      “Ồ, sao, lại chút cũng tốt mà, các làm việc ” Cố Thùy Vũ giống như chỉ tới rót trà, rời với nét mặt hết sức tự nhiên

      Đưa mắt nhìn rời khỏi phòng, tiểu Trương lo lắng giọng hỏi, “Thị trưởng Cố phải nhân lúc chúng ta vắng mặt mà tới đây kiểm tra công việc đấy chứ?”

      đâu” Thương Tịnh thuận miệng đáp, giờ phút này, trong lòng hết sức ràng, sáng tỏ chuyện – đó chính là, và Cố Thùy Vũ là người thuộc về hai thế giới khác nhau!

      *****************

      Kỳ đấu thấu đợt hai của khu Garden City khua chiêng gióng trống tiến hành, thời gian này, đêm nào Cố Thùy Vũ cũng phải dự tiệc ngừng nghỉ. Hôm nay, phải tham dự buổi tiệc rượu, mỹ nữ mặc đồ công sở đại diện doanh nghiệp qua kính rượu, sau khi chào hỏi vài câu lễ phép, khiếm tốn , “Thị trưởng Cố, có thể ra chỗ khác chuyện ?”

      Cố Thùy Vũ chậm rãi đặt ly rượu xuống, tao nhã cười, “Đương nhiên có thể”

      Thương Tịnh nhấp ngụm nước sinh tố, thèm ngẩng đầu lên. Cố Thùy Vũ có đặc điểm, tốc độ khi của luôn chậm hơn so với người bình thường, nhưng biết đầu óc hoạt động rất nhanh, vì vậy những lời ra đều được suy nghĩ cách cặn kẽ, hơn nữa, lúc nghiêm túc suy tính, động tác cũng chậm lại. Động tác vừa rồi của thể rằng có phán đoán của riêng mình.

      Cố Thùy Vũ đứng dậy rời khỏi chỗ, cùng mỹ nữ dáng người thướt tha kia biến mất tại chỗ rẽ ở góc phòng tiệc rượu.

      Thương Tịnh suy nghĩ xem có cần qua , bên cạnh , vị lãnh đạo với bộ ria mép chuyển tới ngồi ở vị trí của Cố Thùy Vũ, ông ta ôn tồn vỗ vai , “ , sao lại uống sinh tố? Có ý gì vậy, nào, để tôi rót cho ly rượu trắng”

      Thương Tịnh vội vàng đứng lên, tươi cười cầm lấy bình rượu từ tay ông ta, nhân tiện né tránh bàn tay khiến phải nổi cả da gà, “Ôi, sao thế được, nên là tôi rót cho ngài mới đúng, ngài uống nhiều chút, hôm nay tôi thể uống rượu, chốc nữa tôi phải lái xe đưa thị trưởng Cố về nữa ạ”

      “Chà, ly có chuyện gì đâu, hơn nữa thị trưởng Cố của cùng người đẹp phấn khởi rời rồi, ta quay về chắc chắn mắng đâu” Giọng của ông ta lộ ra chút men say và đố kỵ

      “Hả?” Thương Tịnh sửng sốt

      “Hả cái gì mà hả? Đúng là thuần phác, sao thị trưởng Cố lại đưa cùng nhỉ, nào, tới đây uống với tôi chén!”

      Thương Tịnh giả vờ giả vịt với ông ta hồi rồi mượn cớ vệ sinh rời , muốn vòng quanh xem qua tình hình nhưng lại sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ngờ vị lãnh đạo tìm mọi cách chuốc rượu cũng từ phòng vệ sinh ra, vẻ mặt đạo mạo định khoác vai , khéo léo nghiêng người, ông ta đành ngượng ngùng thu tay về, nhưng lập tức lại bắt đầu thăm dò chức vụ, tuổi tác của .

      Thương Tịnh rốt cục cũng hiểu, ông ta coi con mồi. Tuy cùng Cố Thùy Vũ tới các bữa tiệc xã giao rất nhiều lần, nhưng trước đây đều là thay ngăn cản. Lần này, Cố Thùy Vũ tách ra lập tức có người lợi dụng sơ hở. Nhất thời, sôi cả gan, lẽ nào gương mặt giống nhân tình lắm hả? Hay là nhìn có vẻ dễ bị ức hiếp? Chẳng lẽ phải để tay ra chưởng bọn họ mới đàng hoàng được?

      Vừa từ góc khuất quay lại bàn tiệc, Cố Thùy Vũ xuất trong tầm nhìn, cùng mỹ nữ kia tươi cười về.

      Vị lãnh đạo ria mép toàn tâm toàn ý săn mồi, định nhân cơ hội này chấm mút nghe thấy tiếng cười khẽ khàng từ sau lưng truyền tới, tiếng cười này khiến ông ta khỏi ngứa ngáy, “Trương Xử sao lại trêu chọc của tôi hả”

      Ông ria mép kinh sợ, chợt ho khan tiếng, đứng lên nhường lại chỗ cho , ánh mắt ám muội nhìn hai người, “Hai vị chuyện xong rồi cơ à?”

      Cố Thùy Vũ tự nhiên ngồi xuống, “Chút công việc ấy mà”

      “Trương Xử, chào ngài, tôi còn chưa kính rượu ngài đây” Mỹ nữ khéo léo chống lại ánh mắt của lãnh đạo ria mép, lập tức linh hoạt .

      “Ha ha, , phải là tôi mời đại mỹ nữ chứ”

      Thương Tịnh bán tín bán nghi liếc mắt nhìn Cố Thùy Vũ, vừa khéo bị bắt quả tang. híp mắt, trông rất nguy hiểm, “Em nghĩ gì?”

      có gì”

      Cố Thùy Vũ nhếch môi, hơi nghiêng người, thấp giọng , “Ghen à?”

      ” Thương Tịnh bật cười, “Chỉ là cảm thấy nhanh”

      Cố Thùy Vũ suýt nữa sặc, trợn mắt khiêu khích nhìn Thương Tinh, rồi lại khẽ cười, giọng vừa đủ cho hai người nghe thấy, “Còn chưa đủ để nóng người”

      Thương Tịnh á khẩu đáp lại được, sao có thể cãi được Cố hạ lưu này chứ! tự khinh bỉ mình.

      Lãnh đạo ria mép uống vài chén với mỹ nữ kia, rồi lại trêu ghẹo thêm mấy câu, đợi nàng kia khỏi, ông ta vẫn buông tha Thương Tịnh, ông ta quay về phía Cố Thùy Vũ , “Thị trưởng Cố, vừa nãy tôi mời rượu bé này, còn chưa uống được chén nào đấy”

      Cố Thùy Vũ mỉm cười, tự mình rót đầy chén rượu của ông ta, “Ôi, con bé này chỉ uống chén là gục, tôi còn phải trông cậy ấy đưa về nhà mà, thể để tôi tiễn con ma men về nhà chứ” lại rót đầy chén của mình, “Nào, chén này tôi thay ấy uống, Trương Xử, cũng nên cho tôi chút mặt mũi chứ nhỉ?”

      Ông ria mép nghe vậy, có phần bất ngờ, Cố Thùy Vũ chỉ lần đưa theo nhân viên nữ dưới quyền dự tiệc, nhưng đây là lần đầu tiên ông ta thấy uống rượu thay người ta, “Được, nếu thị trưởng Cố vậy, tôi cũng thể khiến tối nay ngài thể về nhà nổi, thị trưởng Cố, tôi mời ngài!”

      “Ha ha, tốt!”

      Sớm biết vậy uống quách chén rượu kia cho rồi. Thương Tịnh nhíu mày

    3. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 24

      Cố Thùy Vũ để Tiểu Hoàng đưa Thương Tịnh về ký túc xá trước, còn dặn dò câu, “Muộn rồi, đừng ra ngoài chơi nữa”

      Thương Tịnh nhếch môi cười, “Thị trưởng Cố, bây giờ tan làm rồi” Ngụ ý, ngài quản hơi quá đấy

      Cố Thùy Vũ lắc đầu cười, biết phải làm sao, sau đó ra hiệu bảo Tiểu Hoàng lái xe , Thương Tịnh còn nghe mơ hồ câu, “Ôi, sao mình giống như có đứa con nổi loạn vậy”

      Hừ, mới là đồ nổi loạn ý! Ai mà chẳng biết cho nghe. Thiếu chút nữa Thương Tịnh nhấc điện thoại lên gọi.

      Vừa quay về ký túc xá, đèn còn chưa kịp bật tiếng chuông điện thoại vang lên, nhìn tên người gọi đến ánh mắt biến đổi, khẽ ngừng lại rồi cười bắt máy, “Diệp tổng, chào ngài!”

      “Chào , tiểu mỹ nữ” Diệp Đại Cương cười to

      “Chào ngài, chào ngài, Diệp tổng”

      thấy tôi gọi nên rất kỳ quái đúng ?”

      là lừa ngài, ngài còn nhớ tôi là ai cũng khiến tôi thụ sủng nhược kinh rồi” Thương Tịnh từ từ đặt chiếc chìa khóa xuống, đại não hoạt động với năng suất cao nhất, vừa về nhà nhận được điện thoại, đây có phải là trùng hợp hay ?

      “Ha ha, sao lại vậy, bé ngọt ngào như sao tôi quên được” Đầu dây bên kia ngừng lại lát, rồi vào chủ đề chính, “Là thế này, Câu lạc bộ Khai Tâm tối nay có tổ chức kiện lớn, mời hai ngôi sao tới diễn, tôi nghĩ và bạn có lẽ rất thích nên tiện thể gọi điện thôi”

      “À, việc này tôi biết, tôi rất rất muốn , nhưng mấy hôm nay chưa tìm được bạn cùng…”

      “Ha ha, ở chỗ tôi ai cũng có thể tới, nếu mất cọng tóc gáy tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm!”

      “Hi hi, Diệp tổng, tôi có ý đó, chỉ là mình chơi vui lắm”

      “À, ra vậy, vậy càng tốt, vừa khéo tôi có vài đứa em cũng tới chơi, tuổi tác xấp xỉ thôi, tới đây tôi giới thiệu mấy người làm quen có phải tốt hơn ?”

      ? Vậy tôi đấy nhé?” Giọng Thương Tịnh vui vẻ, độ cao lên tới tận quãng 8

      “Ha ha, đến ! ở cùng thị trưởng Cố hả? Vậy bằng hỏi thử xem ấy có tới đây chơi ?”

      “À, tôi vừa cùng chú ấy tham dự bữa tiệc về, chú ấy về nghỉ ngơi rồi, tôi nghĩ chú ấy đâu”

      “Vậy sao, vậy thôi, lần sau rảnh tôi đặc biệt mời ấy tới hát!”

      “Được ạ!”

      “Vậy chốc nữa gặp nhé?”

      “Dạ, được, cảm ơn ngài, Diệp tổng!”

      Thương Tịnh cúp máy, ngồi giường xoay xoay chiếc điện thoại, nhanh chóng gửi tin nhắn cho Cố Thùy Vũ: “Có lẽ có người theo dõi, cẩn thận”. Tuy biết có vài cảnh sát mặc thường phục phía sau nhưng vẫn lo lắng yên.

      Ai đó rất nhanh nhắn lại: “Tôi chú ý. Làm sao em biết?”

      “…Tôi thấy hình như đằng sau có xe theo.”

      “Biết rồi, đừng lo lắng. Ngủ sớm , ngủ ngon, bé”

      …. trêu ghẹo đôi câu chết hả!!!

      Thở hơi rồi ngả người nằm xuống giường suy nghĩ giây lát, sau đó bật dậy thay quần áo, xách túi, trang điểm chuẩn bị ra trận.

      tiếng sau, mặc sức vui vẻ tại đại sảnh Câu lạc bộ rất lâu rồi Thương Tịnh ra ngồi ở quầy bar nghỉ ngơi, từ chối hai người tới bắt chuyện, nghĩ thầm cũng tới lúc rồi, còn chưa nghĩ xong giọng của Diệp Đại Cương truyền tới giữa tiếng nhạc đinh tai nhức óc, “Thương Tịnh, chơi vui ?”

      “Diệp tổng!” Thương Tịnh “ngạc nhiên, mừng rỡ” quay đầu lại.

      ….chà, nơi này ồn quá, nào, cùng tôi ra chỗ yên tĩnh hơn chuyện

      “À, được ạ” Cuối cùng cũng tới

      Dọc đường hai người cười vui vẻ, bước vào thang máy lên tầng năm, Diệp Đại Cương bảo vệ sĩ ở ngoài rồi mỉm cười mời Thương Tịnh vào phòng làm việc.

      Thương Tịnh ngắm lượt, căn phòng này và Câu Lạc Bộ đều trang trí xa hoa như nhau, khăp nơi đều phô bày giàu sang, nhưng ở bên lại có giá sách cực kỳ to, cực kỳ cao.

      Đợi Thương Tịnh yên vị, Diệp Đại Cương mới sai người mang vào hai ly rượu vang, Thương Tịnh cười , “Diệp tổng đúng là biết thưởng thức”

      “Học làm sang thôi mà, sao so được với phẩm vị cao của Thị trưởng Cố chứ? theo thị trưởng Cố hẳn cũng từng ăn rất nhiều sơn hào hải vị rồi nhỉ?”

      “Ôi trời, tôi chỉ là trợ lý nho , sao có được đãi ngộ tốt thế chứ?”

      “Bình thường làm công việc gì?” Diệp Đại Cương hỏi như thể tán gẫu.

      “À, chỉ là chạy việc vặt thôi, người đàn ông, lãnh đạo như thị trưởng Cố,hằng ngày nên quan tâm tới việc quốc gia đại , còn những chuyện linh tinh nào có chú ý”

      “Ha ha, hóa ra là thế, cũng đúng, người đàn ông nên có người phụ nữ chăm lo sinh hoạt hàng ngày mới được, có điều…thị trưởng Cố quyến rũ như thế, ở đây phải có hồng nhan tri kỷ chứ nhỉ?” Ông ta chuyện như đùa giỡn

      Thương Tịnh đặt ly rượu xuống, “Chuyện này tôi cũng biết”

      “Ha ha, đùa thôi, đùa thôi, ai mà chả biết thị trưởng Cố vợ thế nào, sao có thể có người đàn bà khác được đúng ?”

      Thương Tịnh có chút mất hứng, bĩu môi, “Diệp tổng, chuyện này mà ngài cũng dám đùa, dù chú ấy là thị trưởng hay chủ tịch tỉnh kết hôn rồi nên vợ mình chứ, sao có thể trêu hoa ghẹo nguyệt được?”

      Quả là con bé bịp bợm. Diệp Đại Cương sờ cái đầu hói của mình, ra vẻ lúng túng , “Đúng đúng, là tôi lỡ mồm, là tôi lỡ mồm”

      Thương Tịnh thấy vậy có vẻ sợ hãi, “Diệp tổng, con người tôi là thế, nghĩ gì đó, lúc nào cũng quản được cái mồm của mình, ngài đừng để ý nhé”

      sao, sao, đúng lắm” Diệp Đại Cương xua tay, cuối cùng cũng vào chủ đề chính, “ ra hôm nay tôi tìm , trừ việc chủ yếu mời ra ngoài chơi còn muốn nhờ giúp tôi việc gấp rút

      “Diệp tổng, ngài khí phách đáp

      Diệp Đại Cương tỏ vẻ đắn đo, “Chuyện này tôi tiện mở miệng cho lắm, cũng biết có tin hay nữa”

      “Chuyện gì vậy ạ?”

      “Là thế này, trước đây tôi từng tình cờ gặp được thị trưởng Cố, vừa khéo hôm đó tôi làm mất ví, thị trưởng Cố nhiều giúp tôi trả tiền rượu, về sau tôi luôn muốn tìm cơ hội trả lại cậu ấy, nhưng cậu ấy nhất quyết muốn”

      muốn thôi, Diệp tổng, ngài có thể tiết kiệm được khoản tiền mà” Thương Tịnh hé miệng cười

      “Sao thế được, Diệp Đại Cương tôi từ trước tới giờ mượn người trả người mười, thị trưởng Cố có lòng giúp tôi, ngay cả tiền tôi cũng trả lại được đúng là chẳng còn chút nghĩa khí giang hồ nào. ra sợ người ta chê cười, việc này canh cánh trong lòng tôi lâu rồi, tôi là người như thế đấy, chuyện gì mà chưa làm xong giống như côn trùng ký sinh trong lòng vậy, rất khó chịu”

      “Ngài đúng là người thú vị, vậy ngài muốn tôi giúp gì, đưa tiền cho thị trưởng Cố hả?”

      “Ồ, việc này tôi cũng từng nghĩ tới rồi nhưng tôi muốn thuận theo thái độ làm người của thị trưởng Cố, nếu cậu ấy cần khó đảm bảo được chuyện đưa tiền cho cậu ấy thành công”

      “Vậy làm sao bây giờ?” Thương Tịnh kéo túi xách, đổi tư thế ngồi khác

      “Tôi nghĩ thế này, cho tôi số tài khoản ngân hàng của thị trưởng Cố di, tôi chuyển tiền cho cậu ấy”

      Hóa ra là chuyện này, đáy mắt Thương Tịnh khẽ lóe lên tia khác thường, nét mặt có vẻ khó xử, “Việc này,….chắc là được đâu, ngài hãy tìm cơ hội nào đó đưa tiền cho chú ấy vậy”

      “Nếu tôi có thể đưa cho cậu ấy tìm giúp, yên tâm, nếu giúp tôi bạc đãi đâu” Ông ta móc từ trong túi ra cái hộp , “Nào, đây là chiếc vòng, thiết kế mới của công ty chúng tôi, mở ra xem thử ?”

      Thương Tịnh nghe lời mở ra, đúng là chiếc vòng tay vàng to bằng ngón cái, ánh vàng rực rỡ làm hoa cả mắt. lộ vẻ ngạc nhiên, chợt ngẩng đầu hỏi, “Diệp tổng, đây là…”

      “Thích ?” Ông ta nhìn cười híp mắt

      “Thích…” nở nụ cười tươi, như thể nghĩ tới điều gì đó, hốt hoảng đậy nắp hộp lại, “Ngài khiến tôi hồ đồ rồi, chiếc vòng tay này của ngài có thể đền tiền bữa cơm rồi, ngài cũng tốn nhiều công sức quá”

      “Tiểu mỹ nữ, tôi cho biết nhé, chút tiền này với Diệp Đại Cương tôi là gì cả, nhưng tôi tuyệt đối là người có ân tất báo” Ông ta châm điếu xì gà, “ nhận lấy chiếc vòng này , coi như là quà để giúp tôi”

      Thương Tịnh nhịn được mở chiếc hộp kia ra lần nữa, đóng lại, rồi lại mở ra, rồi lại đóng. Dường như rất do dự, “Diệp tổng, phải tôi muốn giúp ngài, nhưng thị trưởng Cố dặn tôi, thông tin cá nhân của chú ấy thể tiết lộ ra ngoài”

      “Vậy lén đưa cho tôi là được, , tôi ai biết đó là ?” Diệp Đại Cương nhả ra ngụm khói, “Đeo chiếc vòng này vào cho tôi ngắm chút , đẹp tôi đổi cái khác cho

      Thương Tịnh đeo chiếc vòng vàng vào tay, màu vàng rực chói mắt càng làm tôn lên làn da trắng nõn của , Diệp Đại Cương híp mắt, “Nhìn xem, người mẫu công ty tôi cũng đeo đẹp bằng , hay là tới công ty đá quý của tôi làm người phát ngôn

      “Diệp tổng thích đùa” Ngón tay của Thương Tịnh mân mê chiếc vòng tay rời

      “Tôi mà”

      Thương Tịnh cười, lưu luyến tháo chiếc vòng ra, “Diệp tổng…tôi, ừm, về nghĩ nhé….” Diệp Đại Cương rất giảo hoạt, nếu mà dễ dàng đồng ý chắc chắn khiến lão ta nghi ngờ.

      “Chút chuyện này mà còn phải nghĩ sao” Thấy kì kèo, giọng Diệp Đại Cương có vẻ cũng bận tâm

      “Việc này, tôi, tôi, hơi lo lắng…thời gian này thị trưởng Cố luôn nhận được thư đe dọa, tuần trước thiếu chút nữa bị xe đâm, dĩ nhiên, phải tôi nghi ngờ ngài, chỉ là tôi sợ chuyện này quá quan trọng…”

      “Còn có chuyện như thế sao? Vậy báo công an chưa?”

      “Đương nhiên, cảnh sát vẫn tra cứu chuyện này mà”

      “Ồ? Vậy bọn họ tìm ra nghi phạm nào chưa?”

      Thương Tịnh cẩn thận nhìn ông ta, cân nhắc, “Tôi ngài đừng nóng giận nhé, có lần tôi nghe trộm, những đối tượng mà bọn họ nghi ngờ có cả ngài đấy!”
      Last edited: 13/6/17

    4. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 25
      Nét mặt Diệp Đại Cương thay đổi, ông ta búng búng tàn thuốc lá, “Nếu vậy, sao còn cho tôi biết?”

      “Tôi cảm thấy ngài phải là người xấu, tôi nhìn người cũng chuẩn lắm đấy” Thương Tịnh cách tự tin, “Tôi cho ngài biết chuyện này vì muốn giải thích lý do vì sao trong khoảng thời gian này tôi thể đưa ngài số tài khoản được, nếu như bị cảnh sát tra xét ngài có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng rửa sạch được”

      “Cảm ơn , tiểu mỹ nữ…” Diệp Đại Cương chậm rãi dập tắt điếu xì gà, “Tôi nghe …nhà có chuyện cần dùng tiền gấp?”

      Thương Tịnh biến sắc, “ có”

      Diệp Đại Cương khịt mũi, cười tiếng, “Đừng gạt tôi, thời gian trước, mẹ phát ra mình bị ung thư mà, tới bây giờ còn chưa biết làm thế nào, phải vì có tiền sao?”

      Thương Tịnh bất chợt đứng bật dậy, sắc mặt tái nhợt, “Ông, sao ông biết?”

      “Đừng nóng, tôi điều tra nhưng hề có ý xâm phạm tới đời tư của đâu” Diệp Đại Cương thong thả sờ cái đầu bóng lưỡng, “Hơn nữa, việc tôi điều tra cũng hẳn là xấu, ngược lại tôi còn có thể giúp . Mấy chục vạn này đối với tôi chỉ là tiền bữa ăn sáng”

      “Rốt cuộc ông muốn làm gì!” Tâm trạng Thương Tịnh lúc này rất rối loạn, biết ông ta định tra xét lai lịch của mình, bên phía Vương Xử từng làm lại hồ sơ của cẩn thận lắm rồi, hơn nữa còn tạo thêm chút tài liệu giả để ông ta bắt được nhược điểm, nhưng hề nghĩ tới ông ta lại điều tra cả cha mẹ , phải ràng bảo bên cảnh sát sửa tài liệu thành cha mẹ đều qua đời rồi sao? Ông ta tra được chuyện này từ đâu, mẹ mắc bệnh ung thư ư? thể nào!

      “Ôi, bé này, tôi cho biết mục đích rồi còn gì?” Diệp Đại Cương lắc đầu, rót cho mình chén rượu

      “Chỉ vì món tiền quan trọng này mà ông tốn nhiều công sức thế ư, có quỷ mới tin!” Chuyện tới nước này trước tiên phải giải quyết vấn đề, từ đó mới có thể tra xem ông ta hay giả

      “Cảm ơn trời đất, cuối cùng cũng hiểu rồi” Diệp Đại Cương lật mặt nạ.

      “Ông vì dự án Garden city sao?” Thương Tịnh tức giận hỏi

      Diệp Đại Cương uống rượu vang, cười

      “Công ty đá quý của ông ràng cửa hàng ở trung tâm rồi, việc gì phải tiến vào Garden city nữa?”

      biết cái gì!” Diệp Đại Cương đổi sắc mặt trong nháy mắt, “Tôi, Diệp Đại Cương, là nhân vật lừng danh ở thành phố S, hai giới hắc và bạch đạo đều phải nhường tôi ba phần, nhưng công ty của tôi lại vào được Garden City, nơi tượng trưng cho thân phận và địa vị của thành phố S, ông đây muốn có bao nhiêu tiền có bấy nhiêu, cậu ta dựa vào cái gì mà từ chối cho tôi tham gia?” Diệp Đại Cương nhờ vào thuốc phiện mà lập nên cơ nghiệp, lăn lộn vài thập niên, tài sản gần như đều là tiền bẩn, ông ta mở công ty đá quý này chủ yếu cũng chỉ để rửa tiền mà thôi, ban đầu ông ta cũng quan tâm lắm tới chuyện tham gia vào Garden City, ông ta cho rằng chỉ cần bỏ vào ít tiền là xong, nhưng cả hai đời Phó thị trưởng đều chặn ông ta ngay từ ngoài cửa, chẳng khác nào liên tiếp cho ông ta hai phát tát lên mặt, ông ta sao có thể nuốt trôi cơn hận này đây! Chuyện tới mức này, ông ta những muốn tham gia vào Garden city mà còn muốn phải được tham gia cách oanh oanh liệt liệt, để cho người dân của thành phố S xem bản lĩnh của ông ta, Diệp Đại Cương, lớn hay là bản lĩnh của tên phó thị trưởng cỏn con lớn!

      “Nhưng chuyện đấu thấu có luật rồi…”

      “Luật cái rắm, tiền chính là luật, ông đây chính là luật!” Diệp Đại Cương lớn tiếng cắt lời , rồi nhìn chăm chú bằng ánh mắt tàn nhẫn, “Nếu thà cho tôi số tài khoản của Cố Thùy Vũ tôi chỉ cho những thứ này, mà tiền chữa bệnh cho mẹ tôi cũng giúp luôn, nếu dám chơi tôi hoặc báo cảnh sát….”

      “Ông, ông muốn thế nào!” Thương Tịnh sợ hãi trừng mắt nhìn ông ta

      xem!” Diệp Đai Cương lại thay đổi nét mặt, cười ha hả, giống như những chuyện vừa rồi chưa từng phát sinh, “ rảnh rỗi nên tôi giúp bói quẻ, có lẽ trước tiên là tang cha, sau đó tang mẹ, nhớ dặn bố cẩn thận nhé!”

      Thương Tịnh ngồi co quắp ghế sofa.

      Diệp Đại Cương đứng lên, “Bên nào nặng bên nào , tự cân nhắc cho kỹ , tôi còn có chút việc riêng nên trước đây, tối nay cứ ở đây chơi, tất cả chi phí hoàn toàn miễn phí” Ông ta tới cửa, còn quên nhắc thêm câu, “Đừng quên cầm chiếc lắc tay vàng kia nhé, đeo rất đẹp”

      Từ Câu lạc bộ trở về ký túc xá Tòa thị chính, Thương Tịnh kiểm tra phòng lượt, rồi gọi điện cho Vương Xử

      Đầu dây bên kia nhanh chóng nhận máy, “Tiểu Thương, thế nào rồi? Có thu hoạch gì ?” Hóa ra trước khi gọi cho Vương Xử rồi

      “Diệp Đại Cương muốn số tài khoản ngân hàng của Thị trưởng Cố, chắc là định vu oan giáng họa rồi dọa dẫm”

      “Tốt! Như vậy là chúng ta có thể nắm được sơ hở của lão ta rồi, ngày mai tôi liên lạc với thị trưởng Cố, bảo ta phối hợp với chúng ta” Giọng Vương Xử rất vui mừng, “Làm tốt lắm, Thương Tịnh! lập công lớn rồi!”

      Thương Tịnh cảm ơn, sau đó do dự mãi mới hỏi, “Vương Xử, tôi muốn hỏi chút, hồ sơ liên quan tới bố mẹ tôi, ngài sửa lại thế nào?”

      yên tâm, tôi dặn bên dưới rồi, đều sửa thành bố mẹ qua đời”

      Trong lòng Thương Tịnh rớt bịch cái. Vậy rốt cục lão ta tìm được hồ sơ từ đâu ra! “ …sửa thành Bố mẹ đều mất sao? Ngài có thể giúp tôi xác nhận lại lần nữa ?”

      “Sao thế, có vấn đề gì à?”

      , ….tôi chỉ là muốn xác nhận lại thôi”

      “Ồ, được, tôi giúp tới phòng kỹ thuật kiểm tra lại”

      “Cảm ơn Vương Xử”

      Cúp điện thoại, Thương Tịnh có phần bất an, cuối cùng cũng kìm được, liên hệ chuyện lần trước mẹ ngất xỉu với chuyện Diệp Đại Cương , vừa khớp, hay là….

      Chợt điện thoại vang lên, nhìn tên người gọi nhấc máy luôn, “Vương Xử!”

      “Là tôi” Đầu dây bên kia truyền tới giọng của Cố Thùy Vũ

      Trong nháy mắt, Thương Tịnh biết rằng mình cảm thấy thất vọng hay là an tâm, “Tôi đợi điện thoại”

      Nghe vậy, Cố Thùy Vũ cũng chẳng hỏi nhiều chỉ , “Xong việc gọi điện lại cho tôi”

      lâu sau, Vương Xử gọi lại, “Tiểu Thương, tôi bảo người tra lại rồi, cái này….ôi, là do chúng tôi làm việc tới nơi tới chốn, ràng tôi dặn sửa thông tin về bố mẹ rồi nhưng phòng kỹ thuật lại quên mất” Vừa rồi người bên phòng đó còn quên đùn đẩy trách nhiệm trong khi chứng cớ màn hình máy tính còn nguyên, làm cho ta tức muốn chết.

      Thương Tịnh siết chặt bàn tay, lẽ nào…là ?!

      “Tiểu Thương, thực xin lỗi, tôi nhất định phạt bọn họ, thế có phải Diệp Đại Cương lấy bố mẹ ra uy hiếp ?”

      Thương Tịnh qua loa đôi ba câu, sau đó lấy cớ nhờ Vương Xử ngày mai mang tài liệu đầy đủ của bố mẹ tới, rồi cúp máy

      Đầu óc trống rỗng, cảm thấy từng giọt máu trong người như chảy ngược lên , người đẫm mồ hôi lạnh. muốn lập tức gọi điện về nhà để lật tẩy tin tức giả dối này, nhưng lại dám! Có trời mới biết vì sao dám! Bàn tay run rẩy cầm điện thoại, biết ngồi giường bao lâu, điện thoại lại vang lên, lúng túng nhấn nút nghe

      “Thương Tịnh?” Cố Thùy Vũ ở đầu dây bên kia thốt lên

      “Dạ…”Nghe thấy giọng của , cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. cứ nghĩ linh tinh cái gì vậy, chắc chắn mẹ có chuyện gì đâu, nhất định là nhầm lẫn rồi

      “Sao? Vương Xử gì với em?”

      ta…” đột nhiên bị kích động, chỉ muốn lập tức toạc móng heo ra, rồi lấy được câu trả lời chính xác từ miệng , giống như chỉ có như thế mới có thể 100% xác định chân tướng , “ ta , chuyện bố mẹ tôi…” Có điều, giống như bất thình lình có cây kim xuyên qua óc , giật mình tỉnh lại, nhớ tới tình trạng của ngày hôm nay, cắn cắn môi dưới, cảm thấy càng thêm mệt mỏi, “ có gì, thôi nhé” xong, cúp điện thoại, rồi rút pin ra, ném cả điện thoại lên bàn.

    5. Vũ Nguyệt Nha

      Vũ Nguyệt Nha Well-Known Member

      Bài viết:
      1,497
      Được thích:
      1,631
      Chương 26

      Thương Tịnh nằm cuộn tròn giường, nỗi sợ hãi ùa đến, sợ mẹ mình có lẽ bị bệnh , sợ uy hiếp của Diệp Đại Cương, cứ tưởng rằng dựa theo kế hoạch mọi chuyện suôn sẻ, ai dè chỉ chút bất trắc lại gây nguy hiểm tới tính mệnh cha mẹ .

      “Ỷ vào mình biết chút võ mà tưởng mình tài giỏi lắm, có ngày em ngã đau đấy!” Lời của Cố Thùy Vũ chợt bổ xuống, run lên, càng cuộn tròn cơ thể lại chặt hơn. đúng, nếu đồng ý nằm vùng cha mẹ cũng gặp nguy hiểm, bản thân cũng ….cũng biết rằng mẹ mình mắc bệnh hiểm nghèo!

      , chẳng qua mẹ chỉ bị thiếu máu mà thôi. Bố mẹ lừa đâu! Thương Tịnh chợt bật dậy, lấy điện thoại, nhấn số gọi, rồi nín thở đợi đầu dây bên kia kết nối.

      “Alô, Tiểu Tịnh?” Bên kia truyền tới giọng ngái ngủ của ông Thương, “Sao gọi trễ thế?”

      “Bố….” Thương Tịnh hít sâu hơi, “Có phải mẹ bị ung thư ?” hỏi thẳng mà cần suy nghĩ nhiều, bởi vì chỉ cần nghĩ tới là lại dám , nuốt hết vào trong lòng.

      “Con…” Ông Thương ra chưa ngủ mà đứng hút thuốc mình ở ban công, nghe thấy Thương Tịnh đột nhiên hỏi ông kinh ngạc, nhất thời biết nên trả lời sao

      Con bé này, bậy gì đấy! – Đây mới là câu trả lời chuẩn mực! Trong lòng Thương Tịnh lập tức trở nên lạnh lẽo, nước mắt tuôn rơi, “Sao bố mẹ cho con….”

      Đầu dây bên kia trầm mặc rất lâu rồi ông Thương mới nặng nề lên tiếng, “Là ý của mẹ con, mẹ con sợ con làm chuyện điên rồ”

      “Con có thể làm việc gì ngốc nghếch được chứ! Mẹ giờ sao rồi ạ?” Thương Tịnh tùy tiện lau nước mắt, nghẹn ngào hỏi

      “Giờ tạm thời vẫn sao”

      “Có làm trị liệu ạ?”

      Ông Thương lại thoáng im lặng, “…

      “Vì sao?”

      “Mẹ con muốn , bố ép bà ấy cũng vô ích”

      Lúc này, tới phiên Thương Tịnh trầm mặc

      “Tiểu Tịnh, cho con biết chuyện này là bố mẹ đúng, nhưng bây giờ con biết rồi cũng đừng lo lắng quá, ngày mai con gọi điện về rồi hai bố con mình dỗ dành mẹ con đến bệnh viện, bác sĩ tuy bệnh này khó trị nhưng vẫn có trường hợp có thể trị khỏi, nhất định sao đâu”

      Thương Tịnh ngây người, gì, bỗng nhiên bên ngoài truyền tới tiếng gõ cửa khiến cho hoàn hồn lại, vội đôi ba câu với ông Thương rồi tắt máy, lau khô nước mắt ra cửa, trễ thế này rồi mà còn có người gõ, chẳng lẽ có biến cố gì à? nhìn qua mắt thần ở cửa, chỉ thấy cái đầu đội mũ của người đàn ông áo đen, cảnh giác hỏi, “Ai đấy?”

      “Là tôi”

      Giọng ấy làm cho Thương Tịnh kinh ngạc, mở cửa, khó tin hỏi, “Sao lại ở đây?”

      Người đàn ông kia vừa cởi mũ vừa bước vào phòng, đó là Cố Thùy Vũ cải trang, mặc quần áo màu đen, bỏ mũ ra để lộ mái tóc ẩm ướt rủ xuống, dường như mới tắm xong lâu, “Tôi lo lắng nên tới ” chăm chú nhìn đôi mắt sưng đỏ của , vươn tay mơn trớn giọt lệ chưa khô nơi viền mắt , “Tại sao khóc?”

      Động tác và lời dịu dàng của khiến Thương Tịnh kìm chế nổi nữa, nước mắt lại dữ dội tuôn ra, “Cố Thùy Vũ, mẹ tôi ốm rồi…”

      Cảm xúc ấm nóng ở đầu ngón tay làm cho Cố Thùy Vũ cả kinh, dỗ dành , “Ốm bệnh viện chữa là được mà, đừng khóc”

      “Các người gạt tôi, tiêm cũng chữa được đâu, bà sắp chết rồi….” Cuối cùng cũng lẩn tránh được cái thực tế tàn khốc này, cuối cùng lòng vẫn đau như cắt, lệ tuôn trào như suối.

      đôi tay đanh thép ôm vào trong lồng ngực kiên cố, ấm áp, giọng của người đàn ông nào đó chứa đựng lo lắng, khẽ dỗ , “Ngoan nào, Tịnh Tịnh, đừng khóc”

      Thương Tịnh dựa vào lồng ngực , nơi đó khiến có cảm giác an tâm, nghĩ tới nụ cười của mẹ, càng khổ sở gào khóc.

      Cố Thùy Vũ biết phải làm sao, chỉ biết khẽ vuốt mái tóc thào, khẽ dỗ dành, mặc cho trút hết nỗi đau khổ trong lòng ra

      Đợi khóc tới mệt, ôm ngồi ở mép giường, rồi cầm khăn tay lau mặt cho , thấy vẫn khóc rấm rứt, dịu dàng , “Giờ y học phát triển lắm, bệnh của mẹ em có lẽ vẫn chưa được, đừng lo lắng, được ?”

      sao?” Lời của khiến cho người ta cảm thấy có thể tin tưởng, Thương Tịnh giống như bắt được tia hy vọng, ngẩng đầu lên, nhìn đầy chờ đợi.

      đấy” Cố Thùy Vũ bị ánh mắt giống hệt cún con của làm cho tan chảy, nhịn được hôn lên trán , “Em mệt rồi, trước tiên ngủ giấc nhé”

      Thương Tịnh khóc tới nỗi mệt lử, nghe vậy, ngoan ngoãn đáp lời, sau đó thuận theo bàn tay đỡ, nằm xuống giường, ngây ngốc nhìn chằm chằm lúc, rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào hay biết.

      Cố Thùy Vũ khẽ thở phào, cởi chiếc áo đen ướt đẫm mảng vì nước mắt của ra, rồi vào phòng tắm tìm khăn lau, sau đó kéo ghế ra cạnh giường ngồi, chăm chú nhìn khuôn mặt nhắn điềm đạm đáng của , con ngươi đen sẫm của dần trở nên u ám, mờ mịt.

      Có phải quan tâm quá mức rồi hay ?

      Sáng hôm sau, Thương Tịnh tỉnh lại, cố gắng mở đôi mắt sưng đỏ ra, theo bản năng nhìn về phía mép giường, nơi đó bóng người. Chỉ là giấc mơ hay sao? Nếu thế tốt biết bao.

      Nhưng dù có đau khổ thế nào chăng nữa cuộc sống vẫn tiếp diễn. rửa mặt xong xuôi rồi nhìn gương mặt tiều tụy cùng hai mí mắt sưng vù của mình trong gương, lúng túng sờ sờ trán, màn đêm qua thoáng xẹt qua đầu , đáy mắt lên tia phức tạp. Ngây ngô đứng hồi sau đó ra sức vỗ vỗ lên hai gò má, xoay người ra khỏi ký túc xá.

      Vào văn phòng phó thị trưởng Cố Thùy Vũ tới, mặc áo sơ mi trắng quần âu như bình thường, tóc được chải chuốt, hề nhìn ra bóng dáng của người đàn ông ngày hôm qua. Nét mặt nghiêm trọng nhìn tờ văn kiện trong tay, tựa lưng vào ghế suy nghĩ.

      “Thị trưởng Cố” gọi , giọng lại hơi khàn khàn.

      Cố Thùy Vũ lấy lại tinh thần, thấy người tới là , ánh mắt trở nên dịu dàng, “Em tới rồi à?”

      Hai tay Thương Tịnh vòng ra sau, cảm thấy hơi mất tự nhiên, “Tối qua, cảm ơn ngài…. tới thăm tôi”

      “Đừng khách khí như thế” Cố Thùy Vũ đọc tư liệu mà Vương Xử sai người giao cho Thư ký Bàn, bây giờ nhìn bóng hình trước mắt, thầm khẽ thở dài tiếng.

      , tôi nhất định phải lời cảm ơn” Thương Tịnh cúi đầu, hai tay nắm chặt sau lưng, “Ngài ở bên tôi, cùng tôi vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất đối với tôi kể từ lúc tôi chào đời tới giờ, tôi thực rất cảm kích”

      “Tịnh Tịnh…”

      “Nhưng mà” Thương Tịnh cắn môi , “Nếu như tôi còn rơi vào tình trạng tương tự như thế xin ngài đừng lo lắng cho tôi, dù tôi có khóc, có chết ở ven đường cũng xin ngài đừng xen vào nữa” có cách nào báo đáp lại .

      “Em biết chuyện đó thể nào mà, hôm qua em đột nhiên cúp điện thoại của tôi,tôi liền đứng ngồi yên, huống chi trông thấy em khóc thương tâm tới vậy, tôi đau lòng tới cỡ nào….”

      “Thị trưởng Cố, cầu xin ngài đừng nữa” Thương Tịnh ngắt lời , “Tôi chỉ là kẻ vong ân phụ nghĩa, dù ngài có đối tốt với tôi tôi cũng chẳng cảm kích, vả lại, điều ngài muốn tôi vĩnh viễn đáp ứng được, xin ngài đừng lãng phí thời gian với tôi nữa”

      Nhìn chăm chú gương mặt nhắn, lạnh lùng, quật cường của , lòng Cố Thùy Vũ đột nhiên đau nhói, đây là lần đầu tiên có loại cảm giác khó chịu thế này. khẽ nhíu mày.

      Thư ký Bàn từ ngoài cửa bước vào, thấy Thương Tịnh ta liền , “Thương Tịnh, tới rồi hả? Vương Xử bảo tôi đưa tài liệu cho đấy”

      “Cảm ơn , ở đâu ạ?” Thương Tịnh gượng gạo nhếch môi cười

      Thư ký Bàn nhìn về phía bàn làm việc thấy túi tài liệu bị bóc ra, ta tiện thể nhìn lại lần nữa thấy Cố Thùy Vũ cầm trong tay xấp tài liệu, “Thị trưởng Cố, ngài đọc ạ”

      Nét mặt Thương Tịnh biến sắc, nhìn Cố Thùy Vũ với ánh mắt đầy khó hiểu, nhưng theo phản xạ tránh , giơ tay đưa xấp tài liệu cho , “Cầm lấy

      Thương Tịnh mím môi, nhanh chóng nhận lấy, đọc lướt qua từng hàng chữ đen, cuối cùng dừng lại ở tờ bệnh án của mẹ

      Cố Thùy Vũ im lặng, ra hiệu thư ký Bàn rời khỏi phòng làm việc. Dù thư ký Bàn hiểu chuyện gì nhưng vẫn ra ngoài, hơn nữa còn nhàng khép cửa lại

      Thương Tịnh hoàn toàn còn chú ý gì tới xung quanh nữa, nhìn chòng chọc vào tờ tài liệu hồi lâu, rồi mới chậm rãi , “Tôi hiểu” chuỗi thuật ngữ y học dài dòng trong mắt chẳng khác gì tiếng ngoài hành tinh

      Cố Thùy Vũ đứng lên, từ từ về phía , “Mẹ em có khối u đột tính, phải là loại quá nghiêm trọng trong các loại ung thư, ở nước ngoài cũng có hai, ba trường hợp điều trị thành công”

      “Vậy có thể trị khỏi phải ?” tự động phớt lờ tỷ lệ người chữa thành công. Chỉ có hai, ba trường hợp mà thôi.

      “…Đúng vậy”

      Cuối cùng, Thương Tịnh cũng bớt lo lắng mà nở nụ cười

      Trong nháy mắt, Cố Thùy Vũ giật mình, dường như lâu rồi thấy cười, từ lúc cố tình lạnh lùng, chống đối phải. cười lên vẫn là xinh đẹp nhất, nghĩ thầm trong lòng.

      “Nếu vậy, chúng ta quay trở lại chuyện chính . Vương Xử liên lạc với ngài rồi à?” Thương Tịnh tạm thời được thả lỏng, dự định cố gắng giải quyết nhanh việc rồi chạy về nhà, tuy tại rất muốn bất chấp tất cả để về nhà nhưng biết, nếu mình nhập cuộc thể nửa đường quay ra được.

      Cố Thùy Vũ ngờ có thể nhanh chóng rời trọng tâm câu chuyện như thế, có điều trông thấy lấy lại tinh thần, thở dài tiếng rồi đáp lại , “Ừ, tôi còn suy nghĩ”

      Trong khi ấy, Thương Tịnh cũng suy nghĩ tới vấn đề khó giải quyết khác, đó chính là lời uy hiếp của Diệp Đại Cương. Trong lòng rất nặng nề, nghe chợt giật mình, đành lên tiếng, “Tại sao phải suy nghĩ? Đây phải là cơ hội tốt sao?”

      Vương Xử cũng như vậy, chỉ cần Diệp Đại Cương ra tay đe dọa Cố Thùy Vũ bọn họ nắm được chứng cớ, hơn nữa dù lão ta có mưu mô gì, bọn họ cũng có thể lần ra manh mối. Nếu đổi lại là bất kỳ người nào khác, Cố Thùy Vũ chắc chắn hề do dự, nhưng hết lần này tới lần khác, mồi câu lại là Thương Tịnh. khi Diệp Đại Cương biết chuyện, điều đầu tiên lão ta nghĩ tới nhất định là diệt trừ . Cho dù biết võ phòng thân, lại còn có cả cảnh sát mặc thường phục bảo vệ vẫn yên lòng.

      Cố Thùy Vũ lời nào, trong đầu Thương Tịnh cũng ngừng đấu tranh. hẳn nên với Vương Xử và Cố Thùy Vũ chuyện Diệp Đại Cương uy hiếp để bọn họ có thể để phòng, nhưng đó lại là….tính mệnh của cha mẹ , nếu xảy ra sai lầm, dù , cha mẹ chẳng phải ….

      Hai người, mỗi người suy nghĩ, im lặng hồi lâu.
      Hale205, Tiểu Ly 1111, Phong nguyet4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :