1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Sủng Thiên Kiều - Nhược Bàn

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Chết Cố Thiền rồi, thanks nàng
      Cua Heo thích bài này.

    2. Cua Heo

      Cua Heo Well-Known Member

      Bài viết:
      20
      Được thích:
      901
      Chương 22: Vận mệnh
      Editor: Bông Ngố
      Beta: Cua Heo


      Buổi chiều Lương Thần Quang mang tin tức tiến vào cửa thành U châu, sau đó cưỡi ngựa tới Cố gia.

      Cố Cảnh Ngô chân trước mới từ nha môn về đến nhà, sau lưng liền nghe được người gác cổng báo lại, có thái giám tuyên chỉ từ kinh thành đến.

      Trong lòng nghi hoặc, nghĩ ra là chuyện gì, vội vàng chuẩn bị, mang thê nữ tư đường nghe chỉ.

      “Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, U châu thừa tuyên bố chính sử, tư Bố Chính Sứ Cố Cảnh Ngô có nữ nhi Cố Thiền, tướng mạo xuất chúng, đoan trang hiền thục, tài đức toàn vẹn, trẫm nghe thấy rất thích... Đặc biệt đem nàng gả cho tam hoàng tử Tĩnh vương Hàn Thác làm Vương phi...”

      Cố Thiền quỳ mặt đất, mờ mịt tiếp nhận thánh chỉ màu vàng tay Lương Thần Quang. “Cố đại nhân, tam phu nhân, nhị nương, chúc mừng.” Lương Thần Quang liên tục chúc mừng, vẻ mặt tươi cười, thần sắc dễ chịu nhưng vẫn ra dáng Đại nội tổng quản.

      Ninh thị là muội muội ruột của Hoàng hậu, Cố Cảnh Ngô cùng hoàng đế là em cột chèo(1), Cố Thiền cũng trở thành Tĩnh vương phi.

      Lương Thần Quang là người thông minh, nhà này toàn là hoàng thân quốc thích, có thể giao hảo tất nhiên kết thù kết oán, dù sao ăn cũng mệt đâu.

      Nha hoàn dâng nước trà cho Lương Thần Quang, Cố Cảnh Ngô cùng uống trà hàn huyên, đúng vào thời gian bữa tối, liền mời Lương Thần Quang lưu lại dùng cơm.

      Nếu ở kinh thành, sau khi nội thị tuyên chỉ nhiều nhất chỉ dùng ly trà, nghỉ tạm lát liền phải về cung phục mệnh, thể trì hoãn lâu.

      Nhưng đây là ở ngoài U Châu ngàn dặm xa xôi, cưỡi ngựa cũng muốn mất ba tới năm ngày mới đến kinh thành, tự nhiên có thời gian ăn xong bữa cơm.

      Lương Thần Quang xoa thắt lưng, chút cũng khách khí từ chối, lập tức đáp ứng.

      Hoàng thượng đưa lệnh xuống, đường 800 dặm mệt mỏi, ngựa đều đếm được đổi bao nhiêu lần, chỉ mới ngày liền từ kinh thành tới U châu, chỉ tội nghiệp bộ xương già của ông, cơ hồ đều rã rời.

      Đại Ân hoàng tử bình thường là mười bốn tuổi liền có trưởng cung nữ khuyên dạy nhân (2), mười lăm, mười sáu tuổi tứ hôn, mười tám tới hai mươi tuổi liền thành hôn. Thế nhưng Tĩnh vương nay năm hai mươi bốn, là quá muộn .

      Lương Thần Quang thầm nghĩ, cũng biết Hoàng thượng đột nhiên gấp cái gì. Theo như ông nghĩ, muốn gấp sớm nên nóng nảy, đằng này trì hoãn qua nhiều năm, tại lửa cháy đến nơi trễ hai ngày có sao đâu?

      Bất quá, ông cũng chỉ dám oán thầm chút, mặt cũng thể lộ ra bất mãn.

      Ninh thị lệnh cho nha hoàn mang tới cái hồng bao, tự mình đưa tận tay cho Lương Thần Quang: “Công công có biết vì sao bệ hạ đột nhiên tứ hôn ?”

      Nàng ở kinh thường xuyên tiến cung, cùng Lương Thần Quang rất quen thuộc, liền lớn mật tìm hiểu, nhưng lại sợ đối phương hiểu lầm: “Mấy ngày trước đây vừa có thư của tỷ tỷ nhưng vẫn chưa thấy nhắc tới. Chuyện này rất đột ngột, Lương công công người xem, Xán Xán của ta cao hứng đến độ ngây người.”

      Ninh thị đương nhiên biết Cố Thiền ngẩn người phải bởi vì cao hứng, bất quá Lương Thần Quang là nội thị bên người Nguyên Đồng đế, ở trước mặt , vạn lần thể lưu lại chuyện gì, nữ nhi nếu diễn trò, bà làm nương dù sao cũng phải giúp đỡ giảng hòa.

      Lương Thần Quang nghe vậy nhíu mày, hừ, muốn thám thính tin tức, ông mới cho bọn họ biết là Tĩnh vương viết thư cầu Hoàng thượng tứ hôn, “Nhị nương từ liền băng ngọc tuyết rất đáng , thông minh lanh lợi, hợp ý người, Hoàng thượng cùng Hoàng hậu nương nương sớm nhìn trúng nhị nương làm con dâu cũng kỳ lạ.”

      Hắc hắc, mà như chưa , Lương Thần Quang thầm đắc ý, Hoàng hậu nương nương kỳ cũng biết cái gì đâu.

      Ninh thị hỏi nhiều, trong lòng bà lo lắng, nữ nhi gả cao, vẫn là gả hoàng tử, tương lai bị ủy khuất vợ chồng bà chưa hẳn bảo hộ được nàng. Lỡ như bởi vì quan hệ với tỷ tỷ, Tĩnh vương đối với nữ nhi có hiềm khích, nửa đời sau nữ nhi liền được thuận ý.

      Ninh thị sợ lúc trước nữ nhi cùng Tĩnh vương từng xảy ra chuyện nên, tại ngược lại lòng tràn đầy hy vọng nữ nhi cùng Tĩnh vương trong lúc đó sớm xem vừa mắt nhau, như vậy lo lắng Tĩnh vương đối với hôn này bất mãn .

      Đồ ăn rất nhanh mang lên bàn, Lương Thần Quang nhìn sắc hương vị câu toàn, tám mặn canh, thiếu chút nữa lệ rơi đầy mặt, rốt cục cũng có thể ăn canh nóng món ngon. Bất quá, chiếc đũa là chuyện gì xảy ra?

      đùa nghịch cầm chiếc đũa bằng bạc, nghiên cứu thành thực : “Cố đại nhân hổ là xuất thân từ hầu phủ, ngay cả chiếc đũa đều rất chú ý.”

      đôi đũa này dùng bạc làm thành, theo thị trường ít nhất cũng là hai lượng, đôi đũa này của Cố gia người nghèo khổ làm cả đời đều đủ .

      Cố Cảnh Ngô vội vàng giải thích, “Gần đây mới đổi, ra là có nguyên nhân.”

      Ông tinh tế đem chuyện Ninh thị trúng độc lần, đương nhiên đề cập tới chuyện Cố Thiền biến mất và khúc mắc cùng Tĩnh vương.

      Tuy rằng vẫn chưa tìm ra người hạ độc, nhưng Cố gia vẫn chưa chân chính hoàn toàn yên tâm, nên thầm điều tra nghe ngóng, đem đũa, chén nước trong nhà đổi thành đồ bạc, để tránh bị người ám hại.

      Lương Thần Quang nghe được mùi ngon, còn tưởng rằng chỉ trong cung mới phức tạp, muốn phòng bị các việc xấu xa thủ đoạn, nghĩ tới Cố gia đơn giản cũng gặp chuyện may, nhưng lại càng thêm ly kỳ cổ quái, thú vị thú vị.

      Chính là Cố gia nhị nương xem ra lớn lên giống như trước, có điểm ngốc lăng, hay là do bị người đầu độc thành ra như vậy. Nguy rồi nguy rồi, Hoàng thượng biết chuyện này, ông phải lưu tâm quan sát phen, trăm ngàn lần đừng kêu Tĩnh vương điện hạ lấy cái ngốc tử về nhà.

      Lương Thần Quang ở bên người Nguyên Đồng đế nhiều năm, từ người đến suy nghĩ đều luyện thành “Hoàng đế vội thái giám vội”. Tuyệt chiêu này ức chế được mà phát tác.

      Cố Thiền còn chưa có phục hồi tinh thần bị khiếp sợ sau khi tiếp chỉ, tay cầm chén cơm, ăn mà biết vị.

      Hoàng thượng vì cái gì đột nhiên tứ hôn?

      Kiếp trước cũng có chuyện này.

      , kiếp trước Hoàng thượng cũng tứ hôn, nhưng là ở hai năm sau, đem nàng tứ hôn cho Hàn Khải.

      Cố Thiền vẫn cho là Ninh thị mất, bản thân cần tiến cung, hết thảy tất cả mọi việc đều khác trước, tự nhiên phát sinh chuyện tứ hôn với hoàng tử, nàng có thể lựa chọn người mình muốn gả, có cuộc sống an tĩnh.

      nghĩ tới, tình khác trước nhưng cũng hoàn toàn vượt qua dự kiến của nàng. Cố Thiền cũng hoài nghi, có thể hay là Hàn Thác hướng Nguyên Đồng đế đề cập qua, mới có việc tứ hôn.

      Nhưng mà thời gian khớp, cho dù ngày ấy Hàn Thác bị tức giận rời sau đó lập tức viết thư, đường chạy tới kinh thành cũng mất khoảng tám, chín ngày.

      Huống hồ, đúng làm hay có gì khác nhau, hoàng mệnh thể làm trái, nàng kiếp này vẫn là trốn thoát tái giá lại lần với Hàn Thác, vẫn phải cuốn vào việc mẫu tử tranh đấu, Hàn Thác cùng Ninh hoàng hậu......

      Kỳ , vận mệnh thiên ti vạn lũ, giao triền như võng, càng thể thoát, thoát ra chỉ có mình nàng.

      Cố Thiền cứu Ninh thị, thay đổi chỉ vận mệnh người nhà nàng mà mọi người mọi việc liên quan tới bọn họ đều chịu ảnh hưởng, tầng tầng tiến dần, gợn sóng ngừng mở rộng, biến hóa trong lúc đó va chạm lẫn nhau, cuối cùng tạo ra tương lai của Cố Thiền hoàn toàn bất đồng với đời trước.

      Lần này tứ hôn chẳng qua chỉ mới là mở đầu mà thôi.

      -----------------------------------------------------------------

      Chú thích (beta):

      (1) em cột chèo: những người cùng làm rể cho gia đình. Ví dụ trong trường hợp này, Ninh hoàng hậu và Ninh thị là hai chị em ruột, nên Nguyên Đồng đế (kết hôn với Ninh hoàng hậu) và Cố Cảnh Ngô (kết hôn với Ninh thị) em cột chèo.

      (2) Nhân : từ này ở đây có thể hiểu theo nghĩa là “việc người, việc đời” hoặc là “chuyện ăn nằm trai”.

    3. Cua Heo

      Cua Heo Well-Known Member

      Bài viết:
      20
      Được thích:
      901
      Chương 23: Đấu nhàng
      Editor: Bông Ngố
      Beta: Cua Heo


      Hôm sau, thư viện cho nghỉ, huynh đệ Cố Tùng, Cố Phong về đến nhà.

      đêm trước, bọn họ nhận được tin, biết được việc tứ hôn, Cố Tùng cảm thấy rất đột ngột, còn Cố Phong lại là người vui vẻ nhất trong nhà.

      “Nếu ngươi hướng tỷ phu ( rể) tốt vài câu, chừng ta còn có thể vào Huyền Giáp quân.” Cố Phong hưng phấn hoa tay múa chân , người mà mình sùng bái nhất nay thành thân nhân, tương lai chỉ có thể vào quân doanh của Tĩnh vương, còn có cơ hội được nhận rất nhiều chỉ điểm chân truyền, khỏi cảm thán : “Nhìn cái chúng ta cùng tỷ phu là có duyên phận.”

      Cố Thiền vốn là phiền lòng, bị Cố Phong từng tiếng “tỷ phu” mà kêu càng thêm buồn bực, bĩu môi , “Cố Đồng Lâm, ngươi vui mừng như vậy, bằng ngươi gả cho , như vậy cũng tốt lắm.”

      Cố Phong phun toàn bộ nước trà trong miệng ra, tay phủi áo, tay véo hai má Cố Thiền: “ cái gì đâu, ngươi mới là vui mừng hóa ngu chưa, nam nhân sao có thể gả cho nam nhân.”

      Nếu phải nam nhân, liền thực gả thay sao?

      Cố Thiền càng tức, lại : “Có quan hệ gì, dù sao chúng ta bộ dạng giống nhau, sở dĩ cứu ta, cũng là bởi vì trước gặp qua ngươi, mới nhận ra ta là người của Cố gia.”

      Cố Phong tay lau nước dừng lại, hai mắt phiếm quang, trong lòng vui vẻ: “Ngươi ... Tỷ phu sớm có ấn tượng sâu với ta... Tỷ phu... Tỷ phu, quả nhiên có tuệ nhãn nhìn thấy người tài, hùng hiểu được hùng.”

      Cố Thiền mắt lạnh nhìn . Đồng Lâm tôn thờ Tĩnh vương, nhưng lại biết tương lai chết trong tay Hàn Thác. Thôi, gả cho Hàn Thác có lẽ có trăm ngàn tốt, nhưng có cái tóm lại sai, ít nhất Đồng Lâm danh chính ngôn thuận là cấp dưới của , nếu tất nhiên gặp phải họa ở cửa thành quyết đấu.

      *

      Kinh thành ngàn dặm, trong hoàng cung, cùng lúc có người vui mừng cũng có người sầu.

      Phượng Nghi cung, Ninh hoàng hậu chỉnh vạt áo ngồi ngay ngắn, mặt lạnh như sương, bên chân có phật châu màu mật trong suốt lăn, đèn đuốc chiếu ánh huy hoàng, ra sắc thái rực rỡ, phi phàm.

      Tiểu cung nữ vội vàng tiến lên nhặt phật châu, lại bị Ninh hoàng hậu lớn tiếng kêu lui, đuổi ra điện: “Phạm mama, ngươi , Hoàng thượng là ý tứ gì? biết chuyện đó...”

      Cho nên tứ hôn cho nữ nhi của muội muội nhà mẹ đẻ của bà, làm cho bà thể tơ tưởng hay làm gì nữa sao?

      Bằng như thế nào liên tục mấy năm trước đây thấy động tĩnh, nay lại đột nhiên hạ chỉ tứ hôn?

      Nhưng lại gạt bà, làm Hoàng hậu, làm người bên gối của hoàng đế, bà biết tin là do U châu truyền về mới biết được.

      “Nương nương, chuyện đó bí mật, người liên quan từ lâu đều đền tội, bệ hạ biết tình.” Phạm mama là hồi môn của Ninh hoàng hậu, là tâm phúc ba mươi năm: “Chính là tình giống vậy chỉ có lần này thôi.”

      Ninh hoàng hậu hừ : “Chẳng lẽ trơ mắt nhìn công lấy nhiều năm tâm huyết của ta?”

      Bà là Hoàng hậu, tự nhiên để ý đến người nhà. nhà em rể bà cũng chiếu cố ít, bất quá là vì cho tương lai hai con có nhiều thêm trợ lực. Huynh đệ và cháu nhà mẹ đẻ nàng nhiều phá gia chi tử (con nhà giàu ăn chơi trác táng, phá hoại), ngược lại Vĩnh Chiêu hầu phủ đều là hào kiệt, càng làm bà xem trọng, nhưng nay lại muốn toàn bộ tiện nghi cấp cho con của nữ nhân kia, cục tức này bà sao nuốt trôi.

      “Nương nương đừng vội, theo lão nô biết, cho dù thành vợ chồng, cũng chưa chắc hoà thuận, Tĩnh vương chưa hẳn có thể mượn được thế lực Vĩnh Chiêu hầu phủ. Hơn nữa nghĩ lại từng bước, tam phu nhân cùng nhị nương từ trước đến nay thân cận nương nương, nhị nương thiên chân rực rỡ, tâm vô thành phủ, chừng tương lai còn có thể đảm đương làm cơ sở ngầm của nương nương, trở thành trợ lực của nương nương cũng chừng.” Phạm mama giọng khuyên nhủ.

      Ninh hoàng hậu rất nhanh tỉnh táo lại, Phạm mama đúng, bà lại trù tính lần nữa, mà phải tự làm loạn đường nước bước chính bản thân mình.

      *

      Đầu tháng, Nguyên Đồng đế theo thường lệ tới ngủ ở Phượng Nghi cung.

      Chuyện Hàn Thác cùng Cố Thiền tứ hôn, Nguyên Đồng đế quả cố ý gạt Hoàng hậu, nhưng phải vì nghi kỵ cái gì.

      Hoàng hậu từng đề cập qua cố ý đem cháu gả cho Lão Thất, chỉ vì hai người tuổi còn , cho nên chưa từng qua. Nếu cho Hoàng hậu biết lão Tam cố ý lấy nương đó, Hoàng hậu chưa hẳn đáp ứng.

      Đây là lần đầu tiên Lão Tam cầu ông...

      Trong các đứa con, Nguyên Đồng đế thích nhất Hàn Thác. Bởi vì mẹ đẻ của , cũng bởi vì giống mình nhất. Mà Hàn Thác thuở mất mẹ, tính tình lãnh đạm, xưa nay cùng người thân cận, ngay cả ông là phụ hoàng cũng chịu liên luỵ.

      Đêm đó nhận được thư của Lão Tam, Nguyên Đồng đế tâm tình tốt, ra đứa con này phải là thân cận ông, có đại vẫn nguyện ý thổ lộ tiếng lòng với ông.

      Nhiều năm nay, tình thương của cha có chỗ phát tác đột nhiên trào ra, Nguyên Đồng đế hạ quyết tâm thỏa mãn nguyện vọng của con, lúc này liền sai người đem học sĩ Hàn Lâm viện từ trong chăn lôi ra viết thánh chỉ, lại lệnh Lương Thần Quang suốt đêm ra khỏi thành, ngựa ngừng chạy tới U châu.

      Về phần Hoàng hậu, ông lại tuyển nuơng tốt khác cho Lão Thất, các phương diện cũng so với tức phụ (con dâu) lão Tam kém bao nhiêu.

      Rốt cuộc cũng là bất công với con, bạc đãi thê tử, Nguyên Đồng đế nhìn thấy Ninh hoàng hậu chủ động đề cập: “Hôn Lão Tam cũng vui mừng an bài, trẫm cuối cùng buông được tâm , kế tiếp nên cho Lão Ngũ cùng Lão Thất tuyển phi, Hoàng hậu trong lòng có chọn được người thoả đáng chưa?”

      Ninh hoàng hậu mỉm cười : “Ta đây cũng nên chọn tốt, còn phải cùng quý phi muội muội thương lượng chút, ban đầu chỉ tuyển vài người cho Hoàng thượng xem qua, cho ngài quyết định.”

      Ngũ hoàng tử Hàn Triết là con của quý phi Dương thị, năm nay mười lăm, so với Ninh hoàng hậu Thất hoàng tử Hàn Khải lớn hơn hai tuổi, đầu năm vừa phong Tấn vương.

      “Ân, cũng cần lo lắng tới tâm ý của bọn , dù sao cũng là cùng ở cả đời, bọn họ thích mới được.” Nguyên Đồng đế nghĩ nghĩ, lại dặn .

      “Nô tì hiểu được.” Ninh hoàng hậu vừa tự tay hầu hạ Nguyên Đồng đế thay quần áo, vừa khó khăn nghĩ, ngươi biết ta cùng Khải nhi xem trúng Xán Xán, tại đem nàng gả cho người khác, còn đến tâm ý chúng ta cái gì.

      Nhưng bà cũng ra miệng, hoàng mệnh khó cãi, Nguyên Đồng đế nếu quyết định, bà nếu biểu ra chút thầm oán chỉ làm Nguyên Đồng đế vui, vẫn là nên đơn giản biểu hào phóng hiền lành: “Bất quá nô tì có chuyện lo lắng, Xán Xán có thể hầu hạ Tĩnh vương, đó là phúc mấy đời nàng tu luyện, thiếp làm dì thay nàng vui vẻ. Chính là, Xán Xán tuổi còn , nhất thời thể thành hôn, Tĩnh vương bên người cũng thể thiếu người hầu hạ, nô tì nghĩ, bằng năm nay tuyển tú nữ chọn vài người đưa qua. Hoàng thượng ý ngài như thế nào?”

      Ninh hoàng hậu là người từng trải, muốn vợ chồng cách lòng, hữu dụng nhất đó là phân sủng. Người bên ngoài còn khó , muội phu (em rể) Cố Cảnh Ngô chưa bao giờ nạp thiếp, đó là bởi vì muội muội muốn, Cố Thiền thuở chịu ảnh hưởng cảu mẫu thân, chưa trải đời làm sao hiểu thấu. Hoàng gia phải gia đình bình thường, cho dù Cố Thiền tương lai làm Tĩnh vương chính phi, cũng có khả năng ngăn cản Hoàng thượng vì Tĩnh vương thêm cơ thiếp, huống chi nay.

      Lời này Nguyên Đồng đế nghe xong hưởng thụ, ông lòng bày ra tình thương của cha, chuyện liên quan Hàn Thác cực kì để bụng, đến nửa tháng sau, đạo thánh chỉ thứ hai liền đưa đến U châu.

    4. Hale205

      Hale205 Well-Known Member

      Bài viết:
      687
      Được thích:
      573
      mắc mệt với con mụ hoàng hậu. vậy mà lúc nào Xán Xán cũng lo cho mẹ con mụ haizzzz:yoyo64::yoyo64::yoyo61::yoyo61:
      Khủng Long thích bài này.

    5. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Hậu cung là thế. Hi vọng sau này Hàn Thác sủng Cố Thiền

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :