1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Xuyên Không] Dưỡng Nữ Thành Phi (PN) HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 54.2
      Edit: Khánh Linh


      bàn đặt chén cháo tổ yến, khí nóng bay lên lãng đãng. Tịch Mân Sầm cầm lấy cái thìa, múc ít, đưa tới trước miệng Mạn Duẫn, “Ăn nhiều chút. nghĩ thông suốt chuyện đêm qua chưa?”

      Thấy Mạn Duẫn có cự tuyệt việc ôm ấp, Tịch Mân Sầm hỏi ra miệng vấn đề làm phiền não suốt đêm qua.

      Chu Dương tò mò đứng bên cạnh bàn nhìn nhìn. Vốn tưởng rằng tối qua tiểu Quận chúa nháo trận chịu ăn cơm thể nào mông cũng nở hoa, nhưng rồi ngờ rằng cuối cùng lại là Vương gia bị đuổi ra khỏi phòng, chấp nhận tới phòng khách ngủ đêm.

      Người dám đuổi Vương gia như thế chắc đời này chỉ có mỗi mình tiểu Quận chúa.

      “Nghĩ thông rồi ạ. Mạn Duẫn chỉ cần Phụ Vương thôi, những người khác đều thể thay thế được.” Cho dù Sử Lương Sanh có đứng trước mặt nàng, nàng cũng xà vào lòng của , kêu là Phụ Vương đâu.

      Phụ Vương của nàng chỉ có mình Tịch Mân Sầm! Suốt đời suốt kiếp, tuyệt đối thay đổi.

      Tịch Mân Sầm hé ra nụ cười mỉm hiếm thấy, nghiêng đến gần hôn lên trán Mạn Duẫn.

      Gần đây số lần Phụ Vương hôn lên trán nàng càng ngày càng nhiều. Nhưng nàng từ từ quen dần với việc này, chìa hai má để cho phụ hôn cũng phải là chuyện khó làm lắm. Cứ nhìn mấy nước phương Tây , họ suy nghĩ rất thoáng, cứ hễ gặp được người thân quen việc hôn hai má là điều bắt buộc. Mạn Duẫn rất thoải mái, cũng rất dễ thích ứng với hành động thân mật này của Phụ Vương.

      Hưởng thụ chăm sóc của Phụ Vương, Mạn Duẫn há mồm nuốt miếng cháo tổ yến vào.

      Cháo ăn được nửa, Chu Phi dẫn vị thái y già râu tóc bạc phơ tiến vào. Lão thái y đeo bên hông cái thùng gỗ , ở thời đại này được gọi là hòm thuốc, bề ngoài cũng chẳng khác lắm so với thùng cấp cứu ở thời đại.

      “Ngươi đến bắt mạch cho tiểu Quận chúa .” Tịch Mân Sầm .

      Lão thái y mặc dù là người sống trong hoàng cung, nhưng vì từng nghe về những truyền kỳ của Cửu vương gia chiến trường nên lập tức dám chậm trễ, đưa ngón tay khô gầy đặt lên mạch tại cổ tay Mạn Duẫn. Tay kia vuốt râu, im lặng lắng nghe mạch đập.

      Mạn Duẫn cảm thấy đây chỉ làm lần cảm mạo bình thường thôi, có cần phải làm lớn chuyện lên như vậy ? Cảm mạo là loại bệnh tự lành, cho dù để mặc nó cũng chẳng bao lâu sau dần dần khỏi hẳn.

      “Quận chúa bị cảm lạnh.”

      gì vô nghĩa thế! Mạn Duẫn phỉ báng trong lòng. Chỉ nhìn triệu chứng bên ngoài cũng có thể đoán được rồi, cần gì đến bắt mạch.

      “Nhưng mà... chắc hồi còn Tiểu Quận chúa thường xuyên chịu đói chịu lạnh nên cơ thể chậm phát triển, xương cốt cũng tốt...” Lão thái y như có điều gì đó muốn rồi lại thôi, quan sát kỹ sắc mặt Cửu vương gia xong mới tiện đà thêm: “Tuy rằng đây là vấn đề , nhưng vi thần vẫn xin Vương gia nên coi trọng. Quận chúa bị lạnh từ bé nên giờ ngấm hàn sâu đến xương cốt, bệnh tiềm từ . Hôm qua lại rơi vào nước hồ lạnh như băng nên khiến bệnh bộc phát ra ngoài, sợ là về sau... cứ mỗi lần tuyết lớn, hoặc là nhiệt độ khí xuống thấp, đầu gối bị đau đớn.”

      Mọi người sửng sốt. Tịch Mân Sầm nhăn mi lại, hỏi: “Có biện pháp trị tận gốc hay ?” Bàn tay chậm rãi che lại đầu gối của Mạn Duẫn như sợ di chứng của đứa bé lập tức phát tác ngay lúc này.

      Mạn Duẫn biết Phụ Vương lo lắng liền cười trấn an, “Phụ Vương, trong phòng có lạnh.” Lò sưởi trong phòng tản ra khí nóng lượn lờ, huống hồ nàng lại ngồi trong lòng Phụ Vương nên chỉ thấy ấm áp tràn đầy.

      “Thứ lỗi vi thần vô năng.” Lão thái y thở dài, khi bệnh ăn sâu vào xương cốt làm gì có biện pháp trị tận gốc?

      Loại bệnh này chỉ có thể theo tiểu Quận chúa cả đời.

      “Vương gia cũng nhất thiết phải lo lắng, chỉ cần luôn cẩn trọng chỉ ở trong chỗ ấm áp, bệnh nơi chân của tiểu Quận chúa phát tác.” Nhưng như thế cũng có nghĩa là Mạn Duẫn đừng hy vọng ra khỏi cửa trong mùa đông. Nhiệt độ khí ở Phong Yến quốc có thể là lạnh gấp đôi so với Nam Trụ quốc.

      Tịch Mân Sầm cũng hiểu được việc ổn, nhưng tại chỉ đành phải chấp nhận. Đợi khi nào về lại Phong Yến quốc, lập tức triệu tập chiêu mộ kỳ nhân trong dân chúng. tin có cách nào trị được tận gốc di chứng này.

      Chu Dương đưa lão thái y rời . Ai nấy trong phòng đều cảm thấy khổ sở trong lòng, chỉ có Mạn Duẫn là vẫn giữ sắc mặt như thường. Nàng sợ đau nên xem bệnh này có gì là quan trọng như vậy. Ông Trời ra tay hào phóng với nàng lần là tử tế với nàng lắm rồi, giờ nếu vì bệnh này mà để cho mình phải ưu tư phiền não, vậy được sống lại lần nữa còn có ý nghĩa gì?

      Đưa bàn tay nhàng vuốt lên vết nhăn đầu mày của Tịch Mân Sầm, Mạn Duẫn : “Phụ Vương, có gì quan trọng đâu.”

      Tịch Mân Sầm khẽ gật đầu, nhưng trong lòng lại hạ quyết tâm kiên định, về sau nhất định tìm cách chạy chữa cho Mạn Duẫn khỏi hẳn.

      nhiều ngày qua, số lần Tịch Mân Sầm lui tới ngự thư phòng càng ngày càng nhiều. Mạn Duẫn biết bận bịu tìm kiếm kế sách giăng lưới để đối phó với Sử Lương Sanh, bởi dù sao tại địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng. Mà hễ người ở ngoài sáng nhất cử nhất động đều bị kẻ địch trông thấy ràng rành mạch, tuyệt đối chiếm được ưu thế. Huống chi, Sử Lương Sanh tại vị hơn hai mươi năm, trong triều đình có bao nhiêu quan viên là người của , Sử Minh Phi và Tịch Mân Sầm cũng lắm.

      Tóm lại, tình hình tại là tuyệt đối bất lợi.

      Tịch Mân Sầm vừa mới bước vào Điềm Uy cung lập tức phân phó: “Chu Phi Chu Dương, thu thập đồ đạc, hai ngày sau chúng ta quay về Phong Yến quốc.”

      Mạn Duẫn ngồi ở ghế phơi nắng trong sân, nghe thấy lời này lập tức quay đầu lại hỏi: “Phụ Vương, chuyện sắp đặt ám sát kia để mặc kệ sao?”

      Việc sứ giả gặp phải trận bài bố ám sát lần đó, Nam Trụ quốc còn chưa đưa ra được câu trả lời công bằng hợp lý nào, nếu cứ thế bỏ mặc mà quay về nước, chẳng lẽ Phụ Vương muốn khối đất màu mỡ Nam Trụ này sao? Cử động tay chân nhảy khỏi ghế ngồi, thầm nghĩ, chủ ý và quyết định của Phụ Vương chưa từng thay đổi bao giờ, nhất định chẳng thể dễ dàng quay về Phong Yến quốc đâu.

      Vậy... quyết định vừa ra là để làm gì?

      Ai hiểu con bằng cha. Vẻ mặt suy suy nghĩ sâu xa của Mạn Duẫn đều rơi vào trong mắt Tịch Mân Sầm.

      Tịch Mân Sầm ôm lấy đứa bé, “Hai ngày sau, ngươi biết đáp án.”

      Mạn Duẫn hề hé răng. Tóm lại, quyết định vừa rồi của Phụ Vương nhất định có lý do riêng.

      Chu Dương cả kinh còn chưa hoàn hồn kịp sau câu của Vương gia. Trở về Phong Yến quốc ư?

      Chu Phi nhìn thấy dáng vẻ ngây ngốc lúc này của Chu Dương liền phát cái vào vai , “Đừng có ở đó mà nhởn nhơ, thu thập đồ đạc .”

      Ngoài cửa lớn của tẩm cung, Liễu Oanh vẫn còn quỳ mặt đất, ngẩng đầu lên khi thấy Tịch Mân Sầm bước vào sân, nàng ta lập tức dịu dàng : “Vương gia... Oanh nhi cầu xin xa vời điều gì, chỉ cầu xin ngài cho ta được đứng ở bên cạnh ngài.”

      Tịch Mân Sầm vẫn thèm để ý tới nàng như trước, tiếp tục bước vào bên trong.

      “Nữ nhân này nghị lực .” Quỳ liền hai ngày, uống giọt nước, mà vẫn chịu bỏ cuộc. Mạn Duẫn chu chu cái miệng, đưa mắt nhìn khuôn mặt tuấn tú nhưng đầy kiên nghị của Phụ Vương. Ái chà, có sức quyến rũ vô cùng đó nha! Bởi thế mới luôn có những nữ nhân bị cái khuôn mặt này bỏ bùa mê đến thần hồn điên đảo mà tự dâng đến cửa.

      “Nữ nhân này đơn giản, Duẫn nhi vẫn nên cẩn thận.” Dùng áo lông bao bọc chặt chẽ bé con xong rồi đặt nàng ngồi lên ghế.

      Dĩ nhiên Mạn Duẫn dám khinh thường nữ nhân này, nhưng mỗi ngày ra vào đều nhìn thấy nàng ta, rất chướng mắt.

      “Chu Dương, ngươi đem nữ nhân này ném ra khỏi hoàng cung.” Mạn Duẫn cười, với Chu Dương.

      Chu Dương sửa sang lại hòm đựng y phục mà Cửu vương gia mang theo, nghe vậy “a” tiếng, ngẩng đầu với vẻ mặt đau khổ: “Tiểu Quận chúa, việc khổ sai thế này ngài sai Chu Phi làm .” Vết bầm mắt bị Chu Phi đánh hai ngày trước còn chưa tan, làm gì dám lượn qua lượn lại để gặp người khác, suốt ngày núp trong Điềm Uy cung dám bước ra ngoài nửa bước.

      Nhưng Mạn Duẫn đâu dễ buông tha như vậy, ai bảo Chu Dương dễ cho nàng khi dễ hơn Chu Phi cơ chứ.

      “Thế ai ‘cứu’ cái phiền toái này về đây để ả suốt cả ngày quấn quít lấy Phụ Vương, ngươi muốn nhìn thấy nữ nhân kia trở thành mẹ kế của ta sao?”

      Quan hệ giữa hai người có thể xem như là bạn bè, còn thuộc loại bạn bè thân thiết nữa cơ, nên kiêng kỵ ra câu này. Nữ nhân muốn được gả vào Hoàng gia ai nấy cũng đều có dã tâm. Hai ngày trước, Chu Dương cũng chỉ vì thấy nàng ta đáng thương mới ra tay cứu nàng ta mạng. Nhưng hai ngày vừa qua, cũng phát nữ nhân này ràng quan tâm cách thái quá đối với Vương gia. Nghe Mạn Duẫn nhắc như vậy, cũng biết nữ nhân này có chủ ý gì trong bụng.

      Tâm lý bảo hộ tiểu Quận chúa lập tức nảy sinh trong lòng , quăng luôn quần áo còn chưa xếp xong trong tay, “Chu Dương làm việc này ngay.”

      “Ngươi đó, chỉ biết bắt nạt Chu Dương.” Tịch Mân Sầm búng cái mũi Mạn Duẫn.

      Nếu phải hiểu tính tình của Chu Dương chỉ là đứa trẻ to xác, lại rất trung thành với , nhất định là ném Chu Dương cho chó xơi mất từ đời tám hoánh nào rồi. Thấy hai người cười cười, trong lòng Tịch Mân Sầm cũng cảm thấy hơi ghen tuông chút. Nhưng với tính cánh lãnh khốc của , cộng với việc để lộ bất cứ biểu nào ra mặt, khiến cho người ta nhìn thấu được tâm tư của lúc này.

      “Duẫn nhi cũng chỉ có thể bắt nạt được Chu Dương thôi à.” Chu Phi rất cứng nhắc, ngoại trừ mệnh lệnh trực tiếp từ Tịch Mân Sầm, rất ít khi nào nghe theo lệnh của người khác. Mà Mạn Duẫn lại càng dám khi dễ bản thân Phụ Vương, cho nên gặp chuyện gì khó cũng chỉ có thể lôi Chu Dương ra mà bắt nạt.

      Tiếng bước chân lẹt xẹt từ ngoài cửa tiến vào, vẻ mặt Chu Phi lúc này mang theo chút bối rối.

      “Cửu vương gia, có vài chục đại thần đứng ngoài Điềm Uy cung, cầu gặp ngài.” Chu Phi nhìn số lượng đại thần đông đảo lập tức nhớ tới việc Tống Hâm.

      Mạn Duẫn và Tịch Mân Sầm đồng thời nhếch tia cười lạnh. Tịch Mân Sầm còn thắc mắc sao qua hai ngày rồi mà Tống Thái sư còn chưa đến tìm để báo thù cho con trai. Hóa ra là lão già kia còn bận giật giây mấy vị đại thần đồng liêu để khuếch trương thanh thế cho . Nghĩ là nhiều người đến Tịch Mân Sầm này sợ đấy à? Muốn so người ? Quân đội của quét ngang Nam Trụ này dễ như bỡn.

      Mạn Duẫn cả ngày đều được Phụ Vương ôm trong lòng, lúc này cầu được tự mình bước . Nếu bước xuống đất mà , chắc nàng nhanh chóng quên mất là chính mình còn có chân.

      đến trước cửa lớn thấy đám đại thần ăn mặc triều phục nghiêm chỉnh kiên trì lưng đẩy lưng chặn trước cửa Điềm Uy cung. Hơn mười thị vệ đeo đao bên hông đấu tay lại, lấy tường thịt ngăn cản chúng đại thần cho bọn họ xông vào Điềm Uy cung. Có vài vị đại thần còn cầm trong tay tờ giấy dài, viết “Cửu vương gia Phong Yến quốc giết hại con dân Nam Trụ”. Những nét chữ kia nhìn cũng có thể thấy người viết phẫn nộ đến cỡ nào, bởi vì chữ được viết rất dối, cứ như từng nét bút của từng chữ đều có chút run run kích động.

      Chúng đại thần khi thấy Tịch Mân Sầm xuất , đều đồng thanh hô lên: “Thiên Tử phạm pháp cũng xử tội như thứ dân, Cửu vương gia hại người mất mạng, nhất định phải bị xử công bằng.”

      Toàn bộ hơn năm mươi lão thần chức vị cao thấp khác nhau đứng tại đây đều có hốc mắt đỏ hồng, chứng tỏ là khóc.

      “Cửu vương gia sát hại con ta, lão thần nhất định phải lấy lại công bằng cho tiểu nhi tử.” Hình dáng Tống Thái sư tròn xoay như viên thịt, cái bụng bia lòi ra như cái trống. Cái bụng này hẳn là chứa ít rượu, nhìn thoáng qua vẻ mặt có thể khẳng định đây là lão hồ li già vô cùng giảo hoạt.

      Khi thấy Cửu vương gia có bất kỳ phản ứng gì, Tống Thái sư càng làm càn la lối, “Lão thần dâng tấu lên Hoàng Thượng, Cửu vương gia phân biệt xanh đỏ đen trắng mà đẩy con ta chết đuối, nhất định phải đưa Cửu vương gia ra trước công lý.”

      Tịch Mân Sầm hơi hơi phất góc áo bào, “Muốn đòi công đạo tìm Hoàng Đế Nam Trụ của các ngươi , tụ tập náo loạn ở Điềm Uy cung làm cái gì? Các ngươi nghĩ bổn vương tự trói hai tay để cho các ngươi đưa vào nha môn à?” Tịch Mân Sầm cười nhạo tiếng lạnh lẽo.

      Thái độ vô cùng khinh bỉ đối với hành vi của đám đại thần này.

      Khí chất tôn quý thản nhiên toát ra, như vị vua trời sinh, chỉ cần Tịch Mân Sầm đứng chỗ nào tất cả mọi người phủ phục ở dưới chân mà tôn xưng. Đám đại thần này đa số là văn thần, bình thường dễ dàng khua môi múa mép trích dẫn văn vẻ, lúc này thấy khí thế uy vũ của Cửu vương gia tất cả đều bị vẻ uy nghi kia làm cho kinh sợ mà đứng đơ ra đó.

      hổ là Cửu vương gia, chỉ quét ánh mắt là có thể làm cho người ta rùng mình lạnh bụng, các đại thần vốn cao giọng la hét đòi công đạo bất tri bất giác hạ giọng xuống rất nhiều.

      “Cửu vương gia, ngươi đừng vội lên mặt làm càn, nơi này là Nam Trụ quốc, phạm lỗi đều phải bị xét xử!” Tống Thái sư thở phì phò rống lớn lên.

      Ngay cả con ngươi dùng vũ lực cướp đoạt dân nữ, ức hiếp dân chúng mà còn bị xét xử, Tịch Mân Sầm chẳng lẽ lại sợ vài tên đại thần tép riu này?

      “Đóng cửa!” Tịch Mân Sầm ra lệnh tiếng, hai phiến gỗ nặng cửa cung chậm rãi khép lại.

      Mặc kệ các đại thần rống đến phá cổ họng, Điềm Uy cung cũng có thêm bất kỳ động tĩnh nào nữa.

      Lúc này, Mạn Duẫn ngồi phơi nắng dưới ánh mặt trời buổi sớm, miệng nhóp nhép ăn quả bồ đào mà Sử Minh Phi vừa cho người đưa sang, ngẩng đầu nhìn nhiều đóa mây trắng lững lờ trôi đầu, trong lòng thanh thản sung sướng tả xiết. (trời, cuối cùng là quả nho đấy, thế mà xưa nay đọc truyện cứ tưởng tượng là quả gì ghê gớm lắm cơ)

      “Phụ Vương, ngài lại chọc đến phiền toái rồi.” Nuốt đầy bụng quả bồ đào, Mạn Duẫn nhàn nhã .

      Hai tay Tịch Mân Sầm tỉ mẩn lột da quả bồ đào, đưa thịt quả tới tận miệng Mạn Duẫn, “Phụ Vương là người sợ phiền toái à?” Phiền toái lần này chẳng phải vì đứa bé con nào đó mới gặp phải hay sao mà còn lớn giọng thế. Mới tám tuổi đầu thôi mà khuôn mặt nhắn biểu nét tương lai sau này rất xuất chúng rồi, mới đưa tới nhiều nam nhân nhìn mà thèm dãi như vậy đấy chứ, phỏng chừng sau này phiền toái càng ngày càng tăng thêm chứ có giảm .

      Tự Tống Hâm muốn chết đấy chứ, người được Tịch Mân Sầm ôm người chẳng lẽ người khác có thể nhúng chàm sao?

      phải.” Miệng ngậm bồ đào, Mạn Duẫn lúng búng trả lời.

      Tống Thái sư ngồi thủ ngoài cửa Điềm Uy cung mãi đến giờ Ngọ mới ý thức được Cửu vương gia từ đầu xem ra gì, mới đành chuyển hướng mà tiến đến ngự thư phòng, quấn lấy Sử Minh Phi hết buổi chiều.

      Tống Thái sư là nguyên lão suốt ba triều đại, địa vị tại triều đình cực cao. Bình thường Sử Minh Phi luôn kính trọng ba phần, chỉ cần chuyện làm tổn thương đến căn bản của quốc gia Sử Minh Phi đều mở mắt nhắm mắt cho qua. Sau khi nghe bẩm tấu việc này, Sử Minh Phi đầu tiên là kinh ngạc, sau đó thở dài, Cửu vương gia là vô pháp vô thiên! Nơi này dù gì cũng là Nam Trụ quốc, cá tính kiệt ngạo bất tuân của chẳng lẽ nén bớt chút được sao?

      Nhưng bởi bản thân Sử Minh Phi còn có việc cầu xin giúp đỡ, nên việc này cần cũng khẳng định đứng về phía Cửu vương gia. Huống chi, đừng tưởng rằng biết thằng con trai kia của Tống Thái sư là hạng người gì. Mấy năm trước kẻ này từng tiến cung làm quan chỉ mấy tháng thôi thế mà làm cho bốn năm cung nữ lớn bụng. Chết cũng xứng đáng.

      Tống Thái sư quyết tâm phải kéo Sử Minh Phi tham gia bằng được vào việc này, còn lớn tiếng tuyên bố nếu lấy lại công đạo cho con lão, kéo các đại thần đồng loạt bãi quan.

      Sử Minh Phi bất đắc dĩ lắc đầu, nâng Tống Thái sư quỳ đất dậy, “Tống khanh gia vẫn nên nén bi thương mà nương theo thời cuộc . Người chết rồi thể sống lại, cho dù là có lấy được công đạo, lệnh lang cũng sống lại được.” Sử Minh Phi tận lực khuyên bảo lão, muốn chỉ vì chuyện này mà phát sinh mâu thuẫn cùng Cửu vương gia.

      “Hoàng Thượng, lão thần chỉ có thằng con trai duy nhất này thôi! Người đầu bạc tiễn người đầu xanh, lấy lại công đạo cho , chết cũng nhắm mắt được.” Tống Thái sư nước mắt nước mũi nhòe nhoẹt, gào khóc tu tu văng cả nước miếng.

      Sử Minh Phi khuyên lão thành, đành phải ra vẻ đáp ứng: “Việc này trẫm điều tra , đợi lát nữa trẫm lập tức tra hỏi Cửu vương gia.”

      Mặc dù là như thế, nhưng Sử Minh Phi cũng dám lòng mà áp hình trị tội Cửu vương gia. Tự nhủ, con trai ngươi biết phạm vào chuyện hồ đồ gì mà lại chọc cho Cửu vương gia tức giận, biết xấu hổ mà còn lại đây ác nhân cáo trạng trước là thế nào.

      Tống Thái sư nghe được lời này mới cáo lui.

      Sử Minh Phi đưa tay xoa trán, là chuyện phiền toái này chưa ổn chuyện khác tới. Từ sau khi xưng đế, chưa được ngủ an ổn đêm nào.

      Đêm đó, Sử Minh Phi phát thiếp mời, mở tiệc chiêu đãi đại thần, sứ giả đến cùng dùng chung bữa tối. việc Cửu vương gia làm cho con trai Tống Thái sư chết đuối được truyền khắp cả Kiền thành, đương nhiên lọt vào tai ít vị đại thần. Rất nhiều vị đại thần đều ôm tâm lý đến xem náo nhiệt mà tham gia dạ yến hôm nay, bởi vì nhân vật chính của buổi dạ yến này là Cửu vương gia và Tống Thái sư.

      Mở yến hội này, Sử Minh Phi đơn giản là muốn giữa hai nhà chín bỏ làm mười, chuyện to hóa , dù sao địa vị Cửu vương gia ở Phong Yến quốc hề thấp chút nào so với Tịch Khánh Lân. Các quốc gia cũng từng truyền miệng câu “Phong Yến quốc, nước hai Vua, cho nên hùng cứ Thiên hạ.”

      Trong đó Vua khẳng định là Hoàng Đế Phong Yến, Tịch Khánh Lân; còn Vua kia, đó là Cửu vương gia lãnh khốc vô tình.

      Trong điện Phong Nghị, bàn ngọc bày đầy những món ngon vật lạ, sơn hào hải vị. Những ca nữ xinh đẹp múa hát động lòng người, lụa mỏng bay phấp phới càng làm cho buổi dạ yến thêm vui tươi thoải mái.

      Tịch Mân Sầm ôm đứa đến tham dự yến hội, bên phía đối diện là chỗ của các vị đại thần Nam Trụ, bên trái bên phải là sứ giả của các quốc gia khác ngồi thành từng nhóm. phẫn nộ của các nhóm sứ giả đối với triều đình Nam Trụ vẫn còn chưa tiêu tán, đương nhiên là muốn ngồi cùng phe để ủng hộ Cửu vương gia rồi, cả đám người ai nấy đều phùng mang trợn mắt, sắc mặt nhìn sang nhóm đại thần Nam Trụ chẳng mang chút hòa nhã nào.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 55.1:
      Edit: Khánh Linh
      Rượu được rót liên tục vào những chén bạch ngọc, hương rượu nồng đậm phiêu đãng trong khí tại điện Phong Nghị. Nhìn dáng người xinh đẹp của những ca vũ, ngửi mùi hương thanh thuần của rượu ngon, người ta dường như muốn say lòng.

      Đôi mắt của Tống Thái sư lúc này đỏ ửng vì khóc lóc, lúc nào cũng trừng trừng nhìn thẳng vào Tịch Mân Sầm ngồi phía đối diện.

      Tịch Mân Sầm rảnh đâu mà để ý tới , chỉ chăm chú lo gắp thức ăn điền đầy bụng cho nữ nhi. Mạn Duẫn đóng mở cái miệng nhắn nhấm nuốt thức ăn, cố gắng ăn nhiều những món ngon vật lạ này, chứ nếu lát nữa hai bên khai chiến có cơ hội mà ăn cái gì nữa. Thấy hai mắt của Tống Thái sư tỏa đầy cừu hận, Mạn Duẫn dời mắt sang chỗ khác.

      Con trai lão ăn chơi đàng điếm nhưng lão mặc kệ răn dạy, đến khi xảy ra chuyện mới bày ra dáng vẻ đau lòng như thế, oán được ai đây?

      khí căng thẳng tiếng động tràn ngập đại điện. Sử Minh Phi bưng chén rượu lên, đưa lên miệng tợp là hết sạch. Đêm nay bày yến hội vốn phải là để cho hai bên đối địch, mà là muốn cho hai bên giảng hòa với nhau, nhưng nhìn tình hình tại hy vọng trong lòng phai nhạt hết phân nửa.

      “Tống Thái sư, lệnh lang qua đời, trẫm cũng cảm thấy đau lòng. Nhưng trẫm tin rằng lệnh lang cũng muốn thấy dáng vẻ thương tâm khổ sở của ngươi, ngươi nên nén bi thương mà thuận theo thời cuộc . Tục ngữ có câu, oan gia nên giải nên kết. Phong Yến và Nam Trụ nằm kế bên nhau, nếu chuyện bé xé to cũng tốt.” Sử Minh Phi ngồi ngay ngắn bệ rồng cửu ngũ, tận tình khuyên bảo Tống Thái sư, hy vọng lão bỏ qua việc này.

      Dù sao thằng con tiền đồ kia của lão ta đạp hư ít khuê nữ con nhà đàng hoàng, cũng lưu lại ít hậu thế cho Tống gia, lão ta cần gì phải như chó cắn áo rách mà cắn chặt góc áo Cửu vương gia buông như thế?

      Tống Thái sư bỗng nhiên đau đớn khóc rống thành tiếng, lấy tay áo lau quệt nước mắt, “Hoàng Thượng, người thể như vậy a. Hoàng gia phạm pháp cũng đồng tội như thứ dân, chẳng lẽ Cửu vương gia làm con ta chết đuối mà có thể dễ dàng thoát khỏi tội danh như vậy sao? Lão thần vì thế mà mất đứa con trai duy nhất, tuy rằng nó hậu đậu chẳng được việc gì, nhưng lại là khúc ruột dứt ra của lão thần. Chỉ mới bây nhiêu đó tuổi mà ra uất ức như thế này, tim lão thần đau đến chảy ròng máu tươi đây!” Lão cố ý đưa nắm đấm lên, đấm mạnh hai cái vào giữa ngực.

      Tiếng đàn ca trong Điện Phong Nghị dần dần dừng lại, chỉ còn tiếng khóc nức nở của Tống Thái sư vang vọng nơi đây.

      Các đại thần ngồi phía đối diện như nhận được hiệu lệnh, đồng thanh hô to cầu Hoàng Thượng đứng ra chủ trì, đem lại công đạo cho Tống Thái sư. Điện Phong Nghị lập tức chìm trong tiếng tranh cãi ầm ĩ giữa các bên. Mạn Duẫn đưa tay bịt lỗ tai, cứ cảm tưởng xung quanh mình có đám ruồi bọ bay ong ong ồn ào đến nhức cả đầu.

      Văn thần lợi hại nhất chính là cái miệng, mở mồm há miệng lời cứ tuôn ra như suối. Nhìn đám người cứ hết khép rồi mở cái miệng la lối ỏm tỏi, Mạn Duẫn càng lúc càng cảm thấy phiền chán muốn chết, liền đứng phắt lên từ trong vòng tay của Phụ Vương, “Kẻ trọng thương người hoàng tộc phải bị tội gì? Mạn Duẫn thỉnh các vị đại thần trả lời.” Đôi mắt trong suốt nhưng đầy kiên định nhìn thẳng sang phía đối diện.

      Ai trong số các vị đại thần cũng bị tiểu hài tử đột nhiên nhảy ra hỏi câu này làm cho kinh ngạc sửng sốt, vị trong đó trả lời cần nghĩ ngợi: “Hại đến hoàng tộc, dĩ nhiên là tử tội.”

      Các quốc gia đều đặt quyền lợi của hoàng tộc lên cao nhất, luật pháp về vấn đề này nước nào cũng như nhau.

      “Vậy Phụ Vương làm cho Tống Hâm chết đuối có gì sai? Ngày đó Phụ Vương và bản Quận chúa đều có mặt thuyền, Tống Hâm sai thuyền phu va chạm mạnh vào du thuyền, rất nhiều người qua đường có thể làm chứng.” Đối mặt với ánh mắt như sói như hổ của các vị đại thần, Mạn Duẫn có chút hoảng hốt nào, ngược lại nàng lại lộ ra khí thế mạnh mẽ của nữ nhân hoàng gia, khiến chúng đại thần chấn động sững sờ biết phải trả lời thế nào.

      Rốt cuộc Tống Thái sư vẫn là kẻ phản ứng nhanh nhất, “Tiểu Quận chúa, chỉ miệng thể chứng minh. Ngươi và Cửu vương gia có bị thương ở đâu sao? Mà con ta lại đánh mất tính mạng!” Tống Thái sư đập bàn, thức ăn bày bàn cũng nảy lưng tưng, ít thức ăn lỏng bắn tung tóe xuống đất.

      Lửa chiến tranh lập tức bốc cao.

      Mạn Duẫn cười lạnh, Tống Thái sư này là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ mà.

      “Muốn nhân chứng phải ? Chu Phi, mang thuyền phu lên.” Từng lời Mạn Duẫn thốt ra đều mang khí thế mạnh mẽ bức người, chẳng ăn nhập gì với khuôn mặt nhắn thanh tú đáng của nàng.

      Đừng thấy nàng tuổi mà khinh thường, mở miệng ra lại rất biết ăn lập luận đâu vào đấy. Nhìn tình hình này, cho dù Cửu vương gia diện tại đây, đứa này cũng có thể mình đảm đương phía.

      Khóe miệng Tịch Mân Sầm hơi nhếch lên mang ý cười, dáng vẻ Duẫn nhi như lúc này là đẹp mắt nhất, so với vẻ mèo con ngoan ngoãn cuộn tròn trong lòng làm nũng còn đáng động lòng người gấp mấy lần. Nhưng càng thể như thế này, người bị nàng hấp dẫn lại càng nhiều. Ánh mắt lạnh lẽo hề che dấu bắn về phía kẻ ngồi ngai vàng chín bậc kia. Đừng tưởng rằng cứ che che giấu giấu trước mặt nhìn ra.

      Đáng tiếc... Con ngươi của Tịch Mân Sầm chợt lóe lên tia sáng nhạo báng rồi biến mất ngay lập tức. và Mạn Duẫn hề có quan hệ huyết thống. Mà tên kia... lại có. Chỉ cần lý do này thôi, tâm tư nôn nóng của kẻ kia — chỉ còn là lời suông, trăm voi được bát nước xáo.

      Sử Minh Phi tay cầm chén rượu, nhìn xuống tình huống bên dưới điện. phải nghĩ tới chuyện đứng ra khuyên giải, nhưng Cửu vương gia và Tống Thái sư đều là những kẻ chưa bao giờ từ bỏ ý đồ giữa chừng. Có khuyên chẳng qua cũng chỉ là nước đổ lá môn mà thôi.

      Thuyền phu lần đầu tiên tham dự vào trường hợp như thế này, khúm núm vâng vâng dạ dạ, dám quay đầu nhìn đông nhìn tây, đặc biệt càng dám nhìn lão già ngồi phía trước có ánh mắt giống như muốn ăn tươi nuốt sống .

      “Tiểu... Tiểu dân khấu kiến... Hoàng Thượng.” Thuyền phu run run quỳ xuống hai chân, lắp bắp nửa ngày mới phun ra đầy đủ câu này.

      “Đừng vội, cứ chiếu theo những gì ngươi chứng kiến ngày đó, kể chi tiết ra.” Trước yến hội, Sử Minh Phi có đến tìm Cửu vương gia, hỏi qua xem việc xảy ra như thế nào. Sau khi nghe kể Tống Hâm muốn cướp Mạn Duẫn đem về phủ mà nhúng chàm nàng, lập tức chửi ầm lên là Tống Hâm có chết cũng chưa hết tội. Nếu thể bảo toàn cả hai bên, đương nhiên chỉ có thể nghiêng về phía.

      Tống Thái sư lộ ra tia kích động.

      Thuyền phu này đúng là chủ của chiếc du thuyền mà Liễu Oanh thuê. Lúc đó, thấy có chiếc du thuyền lớn đánh tới, sợ dính líu tới bản thân nên nhảy vào trong nước, để ý đến ngước rét cóng lạnh buốt mà liều mạng bơi vào bờ. Sau đó, chỉ mất thuyền do nó chìm nghỉm trong hồ, mà còn bị mấy ngày cảm lạnh.

      “Hôm đó, tiểu nhân chèo thuyền giữa hồ Cửu vương gia ôm tiểu Quận chúa vừa rơi xuống nước đột nhiên xuất thuyền. Sau đó... Tống thiếu gia mang theo hai vị công tử dùng thuyền lớn đánh thẳng vào du thuyền của tiểu nhân. Tiểu nhân sợ phiền phức, bèn bỏ chạy.” Sợ Hoàng Thượng tin, thuyền phu còn thòng thêm câu: “Nhiều người qua lại bờ cũng nhìn thấy.”

      Cho dù ở xa, nhưng đứng bờ vẫn có thể nhìn ra là thuyền lớn va chạm thuyền .

      Sắc mặt Tống Thái sư xanh mét, tay cầm chén rượu càng lúc càng xiết chặt cứ như chén rượu có cừu oán gì với lão vậy, bóp nát cam lòng.

      “Hóa ra là như vậy à...” Sử Minh Phi cố ý kéo dài chữ cuối cùng, nhìn về phía Tống Thái sư như có chuyện gì lạ lùng lắm vậy.

      Tống Thái sư có thể vẫy vùng thoải mái trong chốn quan trường cũng phải là kẻ có đầu óc, liền phản bác ngay: “Tiểu nhi cũng đâu biết Cửu vương gia có mặt thuyền, đó gọi là người biết có tội, Cửu vương gia thể vin vào lý do này mà sát hại tính mạng của Hâm nhi được.”

      Cũng có lý! Nhiều đại thần đều phụ họa vào lời của Tống Thái sư. Sử Minh Phi cũng khó mà cái gì. Nhưng Mạn Duẫn đột nhiên quăng mạnh cái ly uống rượu xuống đất, “Ngươi phải là cá, sao lại biết là cá vui*? Tống Thái sư, ngươi phải là Tống Hâm, làm sao mà biết biết Phụ Vương?”

      * Điển tích “Tử phi ngư, an tri ngư chi lạc”:
      莊子與惠子游于濠梁之上。莊子曰:『鰷魚出游從容,是魚之樂也。』惠子曰:『子非魚,安知魚之樂?』莊子曰:『子非我,安知我不知魚之樂? 』《莊子 • 秋水》
      【Dịch】Trang Tử cùng Huệ Tử dạo chơi cầu sông Hào. Trang Tử : «Bầy cá bơi lội tung tăng nhởn nhơ, đó là niềm vui của cá.» Huệ Tử vặn: «Ông phải là cá, sao lại biết cá vui?» Trang Tử vặn lại: «Ông phải là tôi, sao biết tôi biết được niềm vui của cá?
      http://www.thienlybuutoa.org/Books/tutuongdaogia/ttdg03.htm

      “Choang” tiếng, chiếc chén bạch ngọc tuyệt hảo vỡ thành mấy mảnh văng tung tóe đất, toàn bộ đại điện lâm vào tĩnh lặng đến có thể nghe cả tiếng cây kim rơi.

      Tống Thái sư nghẹn họng, nhất thời được tiếng nào.

      Mạn Duẫn chậm rãi vào giữa đại điện, “Tống Hâm liên tục vi phạm luật pháp, Phụ Vương ta chẳng qua là trừng trị cái ác biểu dương cái thiện mà thôi. Hành vi dũng như vậy đáng lẽ phải được tán dương chứ. Nhưng Tống Thái sư lại liên tục bao che cho con trai, khiến cho dân chúng phải sống trong áp bức, ngươi thấy như vậy là làm nhục cái mũ cánh chuồn ngươi đội đầu sao?”

      Lời Mạn Duẫn thốt ra chẳng giống chút nào với lời của đứa trẻ tám tuổi, câu nào câu nấy đều đánh thẳng vào trọng tâm yếu điểm của kẻ khác, khiến cho người nào người nấy đều thể thở nổi.

      Tịch Mân Sầm nghe Mạn Duẫn lời bảo vệ như thế, tâm trạng vốn u lập tức bừng sáng như được ánh mặt trời soi rọi, miệng nhẩm lại câu “Ngươi phải là cá, sao lại biết là cá vui?”. câu giàu ý tứ hàm xúc như vậy biết xuất phát từ miệng của vị kỳ nhân nào nhỉ?

      đứa trẻ mới tám tuổi thế này mà mồm miệng lại lanh lợi như vậy. Tống Thái sư suýt nữa tức giận đến phát điên, nhưng vẫn mặt dày phản bác, “Con nhà ta tuy rằng tốt, nhưng cũng phải là kẻ ác! Làm gì có vi phạm pháp lệnh nào quan trọng đâu?”

      Cho dù Tống Thái sư có mồm năm miệng mười phủ nhận, nhưng trong lòng toàn bộ mọi người trong sảnh đều ghi nhận điểm mấu chốt này.

      Mạn Duẫn hỏi lại, “Phải ? Tống Thái sư sợ ban đêm có oan hồn tới tìm ngươi đòi mạng à?” cho Tống Thái sư có cơ hội tiếp tục mở miệng, Mạn Duẫn quay ra cửa đại điện, quát: “Chu Dương, dẫn hai tên kia vào đây.”

      Các vị đại thần đều tò mò quay đầu nhìn ra cửa, chẳng lẽ còn có nhân chứng nào khác nữa?

      theo phía sau Chu Dương là hai công tử còn trẻ, nhưng ánh mắt của chúng đều vô hồn, bọng mắt bầm đen, nhìn là thấy đích thị bị tửu sắc vét sạch thân thể.

      Hai người song song quỳ gối đại điện, “Tiểu nhân khấu kiến Hoàng Thượng.”

      Hai tên này ràng là có kiến thức hơn thuyền phu lúc nãy, thấy nhiều người như vậy nhưng ngoại trừ hơi có vẻ lo lắng có hành động gì đáng xấu hổ.

      Tống Thái sư liếc mắt cái nhận ra hai kẻ này ngay. Hai tên này lúc nào cũng kè kè đàng sau mà bợ đít Tống Hâm, giúp bắt nạt dân chúng. Mấy năm trước Tống Hâm còn cầu xin lão giúp hai nhà bọn chúng trong chuyện ăn chia kinh doanh, lão cũng đáp ứng rồi.

      Thấy hai tên này, Tống Thái sư dần dần bắt đầu sợ hãi.

      Nếu hai tên này đứng ra điểm chỉ chứng nhận Tống Hâm làm chuyện xấu, chắc chắn con còn mang thêm tiếng xấu lưng mà xuống mồ, lưu danh hậu thế.

      “Tống Hâm mấy năm nay làm chuyện gì, hai người này biết nhất, bằng chúng ta nghe bọn xem sao .” Mạn Duẫn đến bên cạnh hai kẻ này, cười cười với Tống Thái sư.

      khuôn mặt nhắn của Mạn Duẫn, hai vết ửng đỏ má do uống rượu di động theo nụ cười là đáng , nhưng Tống Thái sư chỉ cảm thấy đứa này vô cùng thâm hiểm đáng sợ làm sao. Tuổi còn mà tâm cơ nặng như vậy, biết sau này lớn lên còn trở thành người ghê gớm đến thế nào nữa.

      “Chúng thần đều là con nhà thương hộ ở Kiền thành, vì việc kinh doanh của gia đình nên nịnh bợ Tống Hâm, suốt ngày giúp làm những việc trời dung đất tha.” mặt hai tên này đều lộ vẻ sợ hãi, sợ rằng Hoàng Thượng nghiêm trị những tội trạng mà bọn chúng phạm phải, “Chúng thần đều là bị Tống Hâm bắt buộc. từng , chúng thần mà giúp , khiến cho nhà chúng thần thể kinh doanh được.”

      Tay chân luống cuống rút từ trong ống tay áo ra quyển sách .

      “Mấy năm nay Tống Hâm phạm chuyện xấu gì, toàn bộ đều được chúng thần viết xuống đây. Xin Hoàng Thượng xem qua, tha cho chúng thần mạng, chúng thần nhất định ăn năn hối cải.” Hai người gào khóc, giơ tay quẹt nước mắt bừa bãi.

      Tên thái giám thiếu niên liền tiếp nhận quyển sách , dâng lên cho Sử Minh Phi. Sử Minh Phi vừa lật qua vài trang quăng phạch quyển sách về hướng Tống Thái sư.

      “Tống Thái sư, ngươi tự mình xem .” Sử Minh Phi vui, mây đen kéo đến giăng dầy đặc mặt.

      Vừa xem lướt qua hai trang, còn hơi sức đâu mà lật tiếp nữa. Triều đình này rốt cuộc nuôi cơm bao nhiêu phế vật? Chết nhiều mạng người như vậy sao lại chẳng có tiếng gió nào rơi vào lỗ tai ?

      Tống Thái sư vừa lật vài tờ liền cảm thấy trước mắt như tối sầm lại, hai tay run run, bụng nhủ thầm lần này tiêu rồi. Chưa kịp báo thù cho con mà đạp đổ luôn thanh danh của chính lão. Mà điều làm lão tức giận nhất là đối phương chẳng qua chỉ là con bé con tám tuổi!

      Nhưng Tống Thái sư rất mưu trí, thấy coi như biết, lập tức quỳ xuống, “Hoàng Thượng minh, lão thần cũng biết tiểu nhi dấu diếm phạm nhiều chuyện xấu như vậy. Nếu lão thần biết sớm để cho nó gây nên bi kịch hôm nay.” Lệ rơi thành dòng, Tống Thái sư diễn trò cực kỳ giỏi, vẻ mặt khiếp sợ và như mới chợt tỉnh ngộ kia cứ y như là vậy.

      Dù gì Tống Thái sư cũng là tam triều nguyên lão, Sử Minh Phi cũng dám nặng tay với lão, khoát tay đỡ: “Tống Thái sư đứng lên . Ngươi cả đời dấn thân vất vả cho Nam Trụ quốc, chứ có thời gian giáo dưỡng con trai độc nhất, việc này cũng có phần lỗi của trẫm.”

      Mí mắt Tống Thái sư máy liên hồi, bụng thầm kêu ‘ tốt’.

      Sử Minh Phi tiếp tục : “Tống Thái sư qua tuổi năm mươi, cả nửa đời người đều kính dâng cho Nam Trụ. Hôm nay Trẫm đành phải buông tha cho ngươi nghỉ dài hạn, cho ngươi trở về mà tận hưởng thú điền viên và gia đình quây quần.”

      Sử Minh Phi câu như trút hết tâm tình, tất cả đều vì muốn tốt cho Tống Thái sư, nhưng thực chất là tước bỏ quyền lực của Tống Thái sư.

      Tống Thái sư gần như tuyệt vọng, đầu lắc nhanh như trống bỏi đến muốn trật khớp, “Trung thành với triều đình là chức trách của lão thần, xin Hoàng Thượng chớ như vậy. Lão thần tuy tuổi lớn, nhưng xương cốt vẫn còn kiện khang, vẫn có thể cống hiến cho Nam Trụ thêm vài năm nữa.”

      Mạn Duẫn nhìn màn kịch này mà cười thầm trong lòng, Tống Thái sư lần này cứ xem như là tiền mất tật mang .

      Đâu dễ dàng mà buông tha cho cơ hội tước quyền như vậy, Sử Minh Phi khoát tay, “Tống Thái sư đừng nhiều lời nữa, con ngươi vừa mới qua đời, ngươi còn có đống đại còn phải lo lắng trong nhà, Trẫm rất thấu hiểu. Nếu bắt ngươi phải chạy đôn chạy đáo giữa hai bên việc triều đình và việc trong nhà, Trẫm rất an tâm.”

      Rồi muốn tiếp tục nghe Tống Thái sư dông dài vô nghĩa, Sử Minh Phi khẽ gật đầu với tiểu thái giám.

      Tên thái giám thiếu niên kia lập tức rướn cổ họng kêu lên: “Hoàng Thượng mệt mỏi, dạ yến hôm nay đến đây chấm dứt.”

      Tống Thái sư cảm thấy lão như rơi vào xoáy nước và bị kéo tuột vào vực sâu, những báo thù rửa hận được cho con trai, mà còn bị tước mất quyền lực. Mà kẻ khởi xướng hết thảy những việc này là con oắt Mạn Duẫn đứng giữa đại điện kia. Nỗi tức giận điên cuồng xông lên tận não, lão chộp lấy chén rượu, ném mạnh về phía Mạn Duẫn.

      Chén rượu chứa đầy rượu, vài giọt bắn tung tóe ra giữa trung, tí tách rơi xuống mặt sàn lát bằng bạch ngọc.

      Chén rượu bay vụt đến, nhanh chóng tiến gần Mạn Duẫn mở to mắt nhìn. Mạn Duẫn vừa định lủi trốn sang bên, đột nhiên đằng sau “oành” tiếng, Tịch Mân Sầm cước đá văng cái bàn trước mặt.

      Chén dĩa và đồ ăn văng khỏi bàn, rơi xuống đất vỡ loảng xoảng. Cái bàn bay sượt qua bên cạnh người Mạn Duẫn, chén rượu bay tới liền đập trực diện vào mặt bàn, vỡ tan thành từng mảnh , mà cái bàn có lực cản để dừng lại nên vẫn thẳng tiến về phía trước, đánh thẳng tới hướng Tống Thái sư.

      Tống Thái sư hoảng sợ vạn phần, mãi đến lúc cái bàn nện xuống tới đầu mới sực tỉnh muốn tránh ra bên. Nhưng muộn...

      Cái bàn chổng bốn vó lên trời, cạnh bàn vừa vặn đập vào bụng Tống Thái sư. Bị lực lớn như vậy đánh vào, cái bụng vốn tròn vo của Tống Thái sư chỉ trong nháy mắt bẹp lép. “Phốc” cái, miệng Tống Thái sư phun ra máu tươi, hai mắt trợn tròn trắng dã, tất nhiên là tắt thở ngay lập tức.

      Đột nhiên phát sinh màn máu chảy đầm đìa ngay trước mặt như vậy, nhiều vị đại thần sợ tới mức lủi trốn đến đằng sau cây cột, ngay cả Sử Minh Phi mới vừa ra cửa đại điện cũng giật mình xoay người lại nhìn.

      Quả nhiên, chỗ nào có Cửu vương gia, chỗ đó náo loạn.

      Đúng là cha nào con nấy. Tống Thái sư và Tống Hâm đều được đúc từ khuôn, thuộc loại người muốn chết nên cả gan vuốt râu hùm.

      Tịch Mân Sầm nhàng phẩy phẩy cẩm bào, bình tĩnh bước ra ôm lấy Mạn Duẫn. Sau khi xem xét thấy đứa bé hoàn hảo bị tổn hao gì, mới quay mặt về phía các vị đại thần, : “Các ngươi thấy rồi đấy, lần này là Tống Thái sư quăng chén rượu hòng tổn thương nữ nhi của bổn Vương!”

      Trong lời chứa hàn khí trầm khiến người khác dám nảy sinh bất kỳ ý muốn phản kháng nào.

      Tống Thái sư chẳng qua chỉ ném chén rượu con con, Cửu vương gia ông trời con ngài lại quăng cả cái bàn lớn. chén rượu cùng lắm là đập vào khiến lỗ đầu chảy máu, chứ đến mức trí mạng. Mà cái bàn lớn ngài đá văng kia, nện xuống cái chính là muốn mạng người nha!

      Mọi người đột nhiên rùng mình nổi da gà.

      Mạn Duẫn hé miệng tươi cười, bằng giọng vô cùng đáng : “Trọng thương hoàng tộc là tử tội đúng ? Phụ Vương chỉ là muốn bảo hộ bản Quận chúa nên mới đá cái bàn ra đỡ chén rượu cho ta, chứ cũng ngờ là đập đến Tống Thái sư đâu.”

      Lời này vừa ra khỏi miệng hoàn toàn quy kết cái chết của Tống Thái sư thành việc ngoài ý muốn. Mà nhìn vào khuôn mặt nhắn đầy vẻ ngây thơ trong sáng kia của Mạn Duẫn, mọi người chỉ cảm thấy khủng bố vô cùng. hổ là nữ nhi của Cửu vương gia nha, gien di truyền rất tốt đúng ? Cả nhà đều trí tuệ hơn người như vậy.

      Sử Minh Phi đến gần thi thể của Tống Thái sư, bằng giọng hoà giải: “Trẫm xem lần này đúng là ngoài ý muốn! Người đâu, tới đem thi thể Tống Thái sư đưa về Tống phủ, long trọng đại táng.”

      Vì thế, chỉ trong vòng 3 ngày, kẻ đứng đầu nhóm tham quan chuyên áp bức dân chúng là Tống Thái sư, cùng thằng con ác bá kia của lão được cử hành tang lễ lượt.

      Toàn bộ dân chúng Nam Trụ vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

      Trong bóng đêm sâu thẳm vô cùng tĩnh mịch và yên bình, Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn trong lòng, chậm rãi bước dọc con đường hồi Điềm Uy cung.

      ngờ miệng Duẫn nhi lại lanh lợi như thế.” tay nâng cằm Mạn Duẫn lên, Tịch Mân Sầm nhìn chăm chú như muốn nghiên cứu kỹ.

      Chiều nay, khi Sử Minh Phi phái thái giám đến mời Tịch Mân Sầm, hai người biết ngay là phiền toái lại đến nữa. Mạn Duẫn khoát tay, đề nghị: “Phụ Vương, việc này chi bằng cứ giao cho Duẫn nhi giải quyết cho người .”

      Tịch Mân Sầm hiển nhiên muốn xem bản lĩnh của nữ nhi nhà mình chút, xem nàng giải quyết kiện khó mà bình ổn lần này như thế nào, bèn gật đầu, phân phó Chu Phi Chu Dương nghe theo lời nàng sai phái.

      Bên cạnh bụi hoa có vị công tử áo xanh đứng chờ, quạt giấy trong tay xòe rộng, giữa mùa đông mà vẫn phe phẩy phất ra từng luồng gió lạnh.

      “Tiểu Quận chúa, Cửu vương gia, chúng ta lại gặp nhau.”

      Mặt Tịch Mân Sầm chút thay đổi, xoay người sang phía công tử áo xanh, “Tư Mã thiếu chủ, sao lại đến hoàng cung thế?”

      Tư Mã Triều lập tức lộ ra bản chất thương nhân, cười trang nhã, chỉ vào Mạn Duẫn, : “Tiểu Quận chúa mời ta đến hỗ trợ, vừa vặn có Cửu vương gia ở đây, hay là thanh toán luôn cho xong số bạc mà tiểu Quận chúa thiếu ta ?”

      “Duẫn nhi thiếu bạc khi nào vậy?” Tịch Mân Sầm cúi đầu nhìn đứa bé trong ngực, nhưng phải vì đau lòng phải bỏ ra bạc, mà suy nghĩ cẩn thận xem tiền căn hậu quả thế nào.

      Mạn Duẫn cười lấy lòng, “Muốn tìm hai tên công tử kia ra mặt làm chứng, đương nhiên phải tiêu bạc thôi. Vừa vặn Tư Mã Triều có địa vị cao nhất trong đám thương nhân, Duẫn nhi đương nhiên phải tìm hỗ trợ rồi.”

      Tư Mã Triều xuất mã tìm được hai tên công tử, cũng đưa ra điều kiện tốt là về sau giúp đỡ việc kinh doanh của hai nhà kia, bởi thế nên hai tên thiếu gia chuyên ăn chơi trác táng mới đồng ý ra mặt điểm chỉ Tống Hâm. Chứ nếu việc này làm sao mà giải quyết được đơn giản như vậy?

      “Bao nhiêu bạc?” Tịch Mân Sầm hỏi.

      Tư Mã Triều xoa xoay hai bàn tay vào nhau, “Cũng nhiều lắm, chỉ triệu lượng thôi. Đối với Cửu vương gia mà có đáng kể gì đâu.”

      “Chu Phi, đưa ngân phiếu cho Tư Mã thiếu chủ.” Tịch Mân Sầm vừa xong, Chu Phi lấy ra xấp ngân phiếu tương đương triệu lượng.

      Tư Mã Triều chắp hai tay lại bái tạ, thở dài hơi, “Mong lần sau lại có cơ hội hợp tác cùng Cửu vương gia.” xong, Tư Mã Triều liền đút ngân phiếu vào ngực, xoay người rời .

      Chu Dương đứng phía sau nhìn bóng Tư Mã Triều rời , dậm chân bình bịch, triệu lượng đó nha! Lại quăng tiền qua cửa sổ rồi, tiểu Quận chúa là đồ phá của mà!

      “Phụ Vương trước kia từng hợp tác cùng Tư Mã Triều?” Bắt lấy chữ quan trọng trong lời của Tư Mã Triều, Mạn Duẫn hỏi.

      Tịch Mân Sầm nghĩ nghĩ, sau đó trả lời: “Từng hợp tác, nếu , ngươi cho là làm sao lại có thể kiếm lợi trong chiến loạn đây?” Dựa vào chiến tranh mà kiếm tiền to là việc cần tính phiêu lưu lớn, nếu có ai chiếu ứng chỉ sợ là tiền mất mà mạng cũng tiêu.

      “Ah?...” Mạn Duẫn cười như cười, nhìn chằm chằm vào Phụ Vương, dùng ngón tay đâm đâm vào ngực Phụ Vương, cố ý giả bộ đáng : “Phụ Vương chia bao nhiêu?”

      Tư Mã Triều có thể kiếm bạc trong chiến tranh, tin chắc rằng Phụ Vương cũng có phần. Đầu Mạn Duẫn lần nữa xoay chuyển như máy tính, tính toán xem Sầm vương phủ rốt cuộc có bao nhiêu gia sản.

      “Tư Mã Triều bốn, bổn Vương sáu.” Tịch Mân Sầm nhéo nhéo hai má Mạn Duẫn, ra Duẫn nhi vẫn là bé con tham tiền.

      Mạn Duẫn nháy mắt trợn to hai mắt, như vậy suy ra, tài sản của Sầm vương phủ còn lớn hơn Tư Mã Triều nhiều! Tư Mã Triều đứng đầu Nam Trụ về tài sản, như vậy Phụ Vương đứng đầu cả Phong Yến quốc, thậm chí có khi còn đứng đầu cả thiên hạ.

      Vốn trước đây Mạn Duẫn thấy mình tiêu tiền như nước có chút hổ thẹn, giờ nghe Phụ Vương thẳng ra như vậy, nàng lập tức cảm thấy hình như mình... rất tiết kiệm nha!

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 55.2
      Edit: Khánh Linh


      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      [​IMG]
      Thị vệ nuốt nuốt nước miếng, với nữ nhân xinh đẹp nên khẩu khí dịu xuống chút, “Cửu vương gia lên đường về Phong Yến quốc, ngươi mau mau tránh ra, đừng cản đường của Vương gia.”

      Thấy nữ nhân này vẫn quỳ yên động đậy như trước, vài thị vệ tiến lên xua đuổi, nhưng nữ nhân này giống như hai chân mọc rễ đất, đẩy cũng chịu dời .

      “Cửu vương gia, Cửu vương gia, để cho Oanh nhi ở lại bên người ngài .” Vẫn quỳ nhưng lết về hướng xe ngựa vài bước, hai hàng lệ trong suốt rơi dài mặt, khiến tất cả thị vệ nhìn thấy đều đau lòng.

      Tay vươn ra, nhưng lại xuống tay mạnh được.

      Cơn tức của Mạn Duẫn sáng giờ còn chưa tiêu, giờ lại có nữ nhân thương nhung nhớ Phụ vương lết đến trước mặt, liền hừ mũi tiếng, quay đầu nhích ra xa Tịch Mân Sầm hơn.

      “Phụ Vương, người ta tìm được ngài rồi kìa.” Lời nồng đậm vị chua.

      Tịch Mân Sầm muốn nghe ra cũng khó.

      Xốc màn xe lên, thò đầu ra cửa sổ, Tịch Mân Sầm ra lệnh: “Đuổi nàng ta , đừng làm trễ hành trình.”

      hề bố thí cho Liễu Oanh đến ngay cả cái liếc mắt, những nữ nhân muốn bám rất nhiều, vừa đẹp hơn nàng ta mà lại còn trong sạch nữa chứ, cứ ba lần bốn bận dây dưa, sao xem lại vốn liếng của mình bao nhiêu .

      Ba bốn thị vệ cầm hai cánh tay Liễu Oanh ném ra ngoài dẹp đường, xe ngựa mới có thể tiếp tục chạy .

      Liễu Oanh trà trộn trong đám người, ánh mắt chợt lóe vẻ hiểm ngoan độc rồi biến mất rất nhanh. Nàng thi triển hết tất cả chiêu thức của mình rồi mà cũng đánh động được trái tim lạnh như băng của nam nhân vô tình này sao? Thân ảnh chợt lóe lên, di chuyển vào cái ngõ .

      Ngoài thành chằng chịt những ngọn núi sừng sững cao thấp, hai bên đường là những ruộng trồng ngũ cốc. Mạn Duẫn vẫn đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, hề nhìn tới Tịch Mân Sầm.

      Tịch Mân Sầm biết bé con cáu kỉnh, nhưng chẳng nghĩ ra tại sao Mạn Duẫn lại tức giận. muốn cứ tiếp tục cảnh lạnh nhạt như vậy mãi, Tịch Mân Sầm xoay thân mình bé con để nàng quay mặt về hướng mình.

      “Duẫn nhi, ngươi tức giận cái gì vậy?”

      Mạn Duẫn lời nào.

      “Trả lời Phụ Vương.”

      Vẫn lời nào.

      “Ngươi tính chuyện cùng Phụ Vương sao?”

      lời nào, vẻ chấp nhận.

      Tịch Mân Sầm tinh ranh nâng cằm Mạn Duẫn lên, “Miệng ngoài để chuyện ra còn có thể dùng vào chuyện khác. Duẫn nhi biết là cái gì ? Để Phụ Vương dạy ngươi nhé.” Cánh môi lạnh lẽo bỗng chốc áp lên cái miệng nhắn mềm mại hồng nhuận của Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn tròn xoe hai mắt, kinh ngạc há lớn miệng. Tịch Mân Sầm thừa dịp này mà tiến nhanh vào, đầu lưỡi tiến vào khoang miệng của Mạn Duẫn mà càn quét trận.

      Kỹ thuật hôn môi của Tịch Mân Sầm vô cùng cao siêu, mới bị hôn vài cái mà sắc mặt Mạn Duẫn muốn ửng hồng, tim đập như điên.

      Phụ Vương làm gì vậy?

      Nụ hôn này kéo dài mãi đến khi Mạn Duẫn khó khăn thở dốc, mắt nổ đom đóm, Tịch Mân Sầm mới buông nàng ra. Cái miệng nhắn kia giờ trở nên ướt át đầy kiều diễm, như như trái cây chín mọng.

      Tịch Mân Sầm mỉm cười, hỏi: “Duẫn nhi còn chuyện với Phụ Vương ?”

      Mạn Duẫn còn dám chữ ‘’ vào lúc này sao? “Phụ Vương...” Nụ hôn vừa rồi nên giải thích như thế nào đây? Là Phụ Vương trừng phạt nàng? Hay là Phụ Vương dạy nàng?

      , mới vừa rồi ngươi tức giận cái gì?” Tịch Mân Sầm sang chuyện khác.

      Mạn Duẫn quay đầu nhìn Tịch Mân Sầm, “Duẫn nhi tức bởi, tại sao đào hoa của Phụ Vương hết cái này tới cái khác nối gót nhau mà tới, còn Mạn Duẫn lại chẳng có nửa cánh hoa nào?”

      Đúng vậy, Mạn Duẫn thuần túy là tức giận Tịch Mân Sầm. Quả nhiên! Con ngươi trong mắt Tịch Mân Sầm nháy mắt đóng thành băng.

      ra Mạn Duẫn còn như vậy mà biết mơ mộng rồi?” Nâng cằm Mạn Duẫn lên, “Xem ra Phụ Vương dạy vẫn chưa đủ.” xong, lại thêm nụ hôn nồng nhiệt ập xuống.

      Cha và con có thể hôn môi nhau ư? Việc này xem như trừng phạt hay là dạy dỗ đây? Mạn Duẫn nghĩ chưa ra vấn đề này đầu óc trống rỗng, bị nụ hôn của Phụ Vương làm cho nàng như lọt vào trong sương mù mờ mịt, cuối cùng mềm yếu dựa vào trong lòng Phụ Vương mà thở dốc thôi.

      Mãi sau khi Tịch Mân Sầm hưởng thụ đến tận hứng hương vị ngọt ngào của cái miệng bé kia xong mới nhớ lại câu của Mạn Duẫn, cũng cảm nhận được vị dấm chua nồng đậm trong đó, nên tâm tình lập tức trở nên rất tốt. cảm thấy trả giá mấy tháng qua cuối cùng cũng thu hoạch lại được chút, ít nhất bé con này biết ghen với đám nữ nhân kia. tin rằng, vào lúc nào đó để ý, được vén mây trăng sáng.

      “Chuyện lát nữa xảy ra, Duẫn nhi nên cẩn thận ứng đối.” Xốc màn xe lên, Tịch Mân Sầm phát điểm tới còn xa nữa.

      Mạn Duẫn vừa mở miệng định hỏi phải ứng phó cái gì phía trước con đường đột ngột vang lên tiếng ầm ầm long trời lở đất ngừng. Mạn Duẫn bước ra khỏi xe ngựa thấy tòa núi cao đằng trước ngừng sụp xuống, đá to đá chỉ khoảnh khắc chia đôi con đường chạy giữa hai vách núi.

      Thị vệ phía trước cảnh giác lặc cương ngựa chạy trở về. Ngọn núi tứ phía xuất đám hắc y nhân đông nghìn nghịt, tay cầm cung nhắm thẳng vào đội hình quan đạo.

      ràng, có người muốn bọn họ rời khỏi Nam Trụ.

      Giữa đám cỏ dại um tùm, gã bịt mặt giơ tay phải lên, vung thẳng về phía trước, “Bắn tên!”

      Tên bay dày đặc phóng tới như thủy triều từ bốn phương tám hướng. Mạn Duẫn thấy cảnh tượng ghê gớm này, lại thấy Phụ Vương tia kinh ngạc nào, hiển nhiên có thể suy ra tất cả những việc này đều nằm trong dự kiến của .

      đợi vũ tiễn bắn tới, năm mươi thị vệ nhanh chóng kéo ra tấm vải thô dài hơn mười thước, vây quanh đám xe ngựa trong nháy mắt. Mà tấm vải này có điều đặc biệt, nó được chế tác từ Thiên Tàm Ti, đao thương xuyên thủng được.

      Toàn bộ những mũi tên bắn tới mặt trước của tấm vải Thiên Tàm Ti đều bị dội ngược ra hơn thước, rớt như sung rụng mặt đất.

      Kẻ địch hiểu ngay là bọn họ sớm chuẩn bị nên cũng biết đổi chiến thuật khác, chuẩn bị rút đao lao xuống núi, sống chết đánh giáp lá cà với thị vệ.

      Đột nhiên... tiếng gầm mạnh mẽ hùng hậu phát ra từ cổ họng của người, vang vọng lập lập lại trong hẻm núi, khiến người nghe xác định được vị trí của là chỗ nào.

      “Kêu chủ nhân của các ngươi ra, bổn Vương có thứ cho xem.” lượng lớn nhưng cũng đủ để truyền đến lỗ tai người nào đó. Giọng lạnh như băng của Tịch Mân Sầm dường như có loại ma lực, làm cho người ta nghe xong cái lạnh lập tức từ tim tràn ra khắp người.

      “Chúng... ta... tại... sao... phải... nghe... lời ngươi?” Thanh mơ hồ đứt quãng từ núi truyền xuống.

      “Các ngươi chỉ cần chuyển lời, tất cả những thứ mà quý trọng đều ở trong tay bổn Vương, nếu ra mặt, bổn Vương liền hủy nó!” Tịch Mân Sầm mở toang rương gỗ, lấy trong đó ra bức họa rồi mở tung ra.

      bức họa là mỹ nữ tuyệt sắc đầu tóc ẩm ướt, ngồi cạnh hồ nước chải vuốt những sợi tóc dài. Chỉ cần liếc mắt là biết đó là kiệt tác trời cho, dung nhan của nàng được vẽ lại cách hoàn mỹ.

      Mạn Duẫn sửng sốt. Hóa ra Phụ Vương mang theo đồ vật của mẫu phi là để buộc Sử Lương Sanh phải ra mặt, dọa phá hủy kỷ vật là để dẫn dụ xuất !

      Bốn phía im ắng có bất kỳ động tĩnh nào, Tịch Mân Sầm kiên nhẫn chờ đợi, lấy ra đồ đánh lửa, châm vào góc của bức họa cuộn tròn.

      Ngọn lửa tìm được vật liệu cháy nên chỉ trong nháy mắt nhanh chóng lan lên . Bức họa đẹp đẽ động lòng người kia chỉ còn lại đống tro tàn.

      Tịch Mân Sầm đưa tay chỉ mấy rương còn lại, “Lấy tất cả ra, đốt từng món cho ta!”

      Tịch Mân Sầm tin là Sử Lương Sanh có thể thờ ơ đứng nhìn phá hủy những đồ vật này. Có lẽ người khác chẳng hơi đâu mà để tâm đến những bức họa cuộn tròn kia, nhưng kẻ kia tuyệt đối làm được.

      Ngọn lửa lần lượt cắn nuốt từng bức họa cuộn tròn, Mạn Duẫn trơ mắt nhìn nữ tử tươi cười trong tranh hóa thành tro tàn từng cái từng cái . Trong lòng đột nhiên lại có nỗi xúc động, rất muốn dập tắt ngọn lửa này để bảo hộ những bức họa được cuộn tròn kia.

      Nhưng nàng vẫn còn giữ được lý trí, những bức họa cuộn tròn này đều nằm trong dự mưu của Phụ Vương, nàng thể để cho mưu kế này lại bị hủy bởi chính nàng, nếu uổng phí phen khổ tâm của Phụ Vương.

      Nhìn ra vẻ luyến tiếc nỡ của Mạn Duẫn, Tịch Mân Sầm nhặt lên bức họa đưa tới tay nàng.

      “Vẫn nên giữ lại bộ làm kỷ niệm .” Nhìn ánh mắt hơi nhuốm vẻ bi thương của bé con, Tịch Mân Sầm bỗng có khắc mềm lòng, xoa xoa mái tóc suông của nàng.

      Mạn Duẫn tiếp nhận nó rồi ôm vào trong lòng. Giữ lại bộ cũng tốt phải ?

      Như vậy hẳn là đủ rồi, liền gắt gao ôm chặt vào trong lòng.

      Lược gỗ, hộp son, trâm ngọc... bị lôi ra quăng đầy đất, từng bộ hoa phục tinh xảo đẹp đẽ đều bị quăng vào trong đống lửa cháy bừng bừng, bốc lên làn khói đục ngầu.

      y nhân núi hiểu hành động này của Cửu Vương gia là ý gì, nhưng nhìn những vật này chừng lại có ý nghĩa lớn đối với chủ tử, nên lập tức phái ra hai người chạy về thông tri cho chủ nhân.

      Gió thổi mạnh làm những sợi tóc trán Mạn Duẫn bay tung lên, cũng đồng thời tiếp thêm sức cho đám cháy càng mạnh. Mạn Duẫn đứng bên cạnh đống lửa, hơi lửa táp mặt nóng rực, đưa mắt lạnh lùng nhìn những đồ vật kia hóa thành tro bụi.

      Từ hướng Kiền thành có mấy con ngựa chiến màu nâu chạy vội đến.

      Nam nhân dẫn đầu đoàn ngựa mặc áo choàng viền vàng, gió lạnh thổi vào áo khiến nó tung bay phần phật đằng sau lưng , mặt đầy vẻ lo lắng vội vã vô cùng. Kéo mạnh cương ngựa, con ngựa bị đau hí dài tiếng dừng vó lại, hơi thở từ trong mũi ngựa phì phì ra thành làn sương trắng.

      Ngoại trừ những nếp nhăn nơi đuôi mắt thể nghĩ là nam tử này ba bốn mươi tuổi, bờ môi của dày rộng, diện mạo nam tính vô cùng. Khuôn mặt này giống Sử Minh Phi đến bảy phần, nhưng lại có vẻ trầm ổn hơn Sử Minh Phi.

      “Cửu vương gia, lâu gặp, ngươi vẫn thích đùa giỡn mưu kế như vậy.” Nam tử xoay người xuống ngựa, nhìn những bức họa cuộn tròn cùng vật phẩm cháy đùng đùng giữa đám lửa, tay xiết chặt thành quyền đến kêu răng rắc.

      Lửa giận trong mắt che giấu chút nào.

      “Ngươi cũng vậy, nhiều năm gặp, hóa ra vẫn giữ cái tật xấu trốn trốn tránh tránh chưa từng thay đổi nhỉ.” Tịch Mân Sầm nắm tay Mạn Duẫn tiến từng bước lên phía trước.

      Hai mắt Mạn Duẫn nhìn về phía nam tử uy vũ bất phàm đứng đối diện, nhìn ánh mắt có thể biết người này cũng là loại ngoan thủ lạt.

      Ánh mắt Sử Lương Sanh cũng đồng thời dừng gương mặt con bé được Tịch Mân Sầm nắm tay, trong cơn hoảng hốt, lại có cảm giác sao cực kỳ giống người nào đó. Nhưng nữ tử trong ấn tượng và ký ức của cực kỳ ôn nhu, mà con bé này tuy đôi mắt trong suốt, nhưng tính tình lại vẻ vô tình giống với Cửu vương gia.

      Cảm thấy chẳng qua là mình đa đoan, Sử Lương Sanh thu hồi ánh mắt lại, liền thấy thị vệ cầm bức họa cuộn tròn ném vào đống lửa. Nghĩ cũng nghĩ, Sử Lương Sanh lập tức rút kiếm, nhát đâm xuyên qua bụng tên thị vệ đó.

      Thị vệ ôm bụng, từ từ ngã vật xuống đất, còn bức họa cuộn tròn kia bay tung lên giữa trung. Sử Lương Sanh duỗi tay ra, đón được bức họa, nhìn nữ tử trong bức họa mà vẻ mặt biểu lộ tưởng niệm sâu sắc.

      qua nhiều năm như vậy, thế mà bản thân thủy chung vẫn quên được nàng. Cho dù... Nàng và Cửu vương gia đều đáng giận như nhau, nhưng dung nhan của nàng cắm rễ sâu rộng ở trong lòng .

      “Cửu vương gia, nàng... ở nơi nào?” Ngón tay xoa xoa lên hai má của nữ tử trong bức họa, ai nhìn thấy cũng có thể cảm nhận được nỗi bi ai của .

      Sóng gầm chớp giật ngay lập tức đánh thẳng vào Mạn Duẫn, Sử Lương Sanh thế mà lại biết... mẫu phi chết?!
      Last edited by a moderator: 10/8/14
      Juuni, tiểu Viên Viên, dungcubi2 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 56
      Edit: Khánh Linh


      Tịch Mân Sầm gợi lên tia cười lạnh, đôi mắt như hàn băng nhìn thẳng vào kẻ kia, “Vì sao bổn Vương phải cho ngươi?”

      Năm đó người nhẫn tâm phái người đuổi giết Thẩm Đậu, là . Nay người bày ra vẻ tình thâm chân thành, cũng là . Tịch Mân Sầm tỏ vẻ khinh thường đối với thái độ tiền hậu bất nhất này của .

      Sử Lương Sanh lại ngẩng đầu lên, đôi mắt vì cừu hận mà hơi đỏ ửng, “Ta biết mà, Cửu vương gia xưa nay lạnh như băng, muốn đóng băng luôn cả linh hồn, sao có thể nhiều chuyện mà quan tâm nhàn của người khác? Ân oán mấy năm trước chúng ta có phải cũng nên kết thúc tại đây luôn hay ?”

      Những kẻ cưỡi mấy con tuấn mã đàng sau Sử Lương Sanh cũng lần lượt xuống ngựa, đứng ở hai bên trái phải của , người nào người nấy nhìn xấp xỉ khoảng bốn mươi tuổi, dáng vẻ hung mãnh, thân mình cao lớn, khiến cho người ta nhìn thấy phát sợ mà dám nhìn lần thứ hai, nhưng phản ứng này chỉ giới hạn cho những người thường mà thôi.

      Bốn người này đúng là tâm phúc của Sử Lương Sanh, lần lượt tên là Lâm Thiên, Lưu Lôi, Triệu Địa, Tần Hỏa, hợp lại thành “Thiên lôi địa hỏa” vang danh bốn phương. Võ công của bốn người này bổ xung cho nhau, vô cùng cao. Chu Phi Chu Dương thấy bốn người này đồng loạt tỏ vẻ cảnh giác cao độ. Trận chiến hôm nay xem ra thể tránh được rồi.

      Tiếng chuông cảnh báo réo vang trong lòng Mạn Duẫn, tóm lại Phụ Vương và Sử Lương Sanh có cừu hận gì sâu sắc đến nỗi mới vừa nhìn thấy mặt nhau đỏ mặt tía tai muốn giết chết tươi đối phương?

      đợi Mạn Duẫn nghĩ xong, hắc y nhân núi triển khai đội hình vọt thẳng tới đội ngũ bên dưới. Đội ngũ bên bọn họ chỉ có hơn năm mươi người, mà đối phương lại ít nhất hơn ngàn. Mạn Duẫn thầm nhủ trong bụng, chỉ mang bao nhiêu đó người để thực kế điệu hổ ly sơn có mạo hiểm quá ?

      thanh kiếm bổ thẳng về phía Mạn Duẫn. Mạn Duẫn nhanh chóng né người, ngồi thụp xuống đất, bắp chân gạt ngang chân người kia, người nọ bất ngờ nên đứng vững té cái phịch xuống đất.

      Nhân lúc ngã nặng xuống đất dậy nổi, Mạn Duẫn đè cánh tay lại, đoạt thanh kiếm trong tay , vung tay đâm thẳng vào ngực . tia do dự, gần như xuất phát từ bản năng.

      Tịch Mân Sầm tuy biết Mạn Duẫn có biết vài chiêu số võ công, nhưng ngờ tới việc Mạn Duẫn ra tay giết người còn nhanh hơn, ác hơn so với chiến binh! Đây tuyệt đối phải là lần đầu tiên giết người! Trong giờ khắc này, đôi mày kiếm chau lại làm , xem ra vẫn chưa đủ hiểu biết đối với Duẫn nhi. Có rất nhiều chuyện Mạn Duẫn còn cho biết.

      Trong lúc Tịch Mân Sầm ngây người, thanh đao dài bén nhọn đánh úp vào sau lưng . Chỉ cần nghe tiếng gió, Tịch Mân Sầm giơ chân đá về phía sau cú dứt khoát, kéo dãn khoảng cách giữa hai người.

      ngờ nữ nhi của Cửu vương gia cũng lợi hại như vậy!” Sử Lương Sanh vung đao lên, hung ác chém thẳng về phía Tịch Mân Sầm.

      Tuy đao là loại binh khí ngắn, nhưng khi được dùng bởi kẻ võ công siêu việt lại cách biệt trời vực, phát huy ra uy lực ghê gớm. Đao pháp của Sử Lương Sanh có tiếng hung hãn từ xưa đến nay.

      Tịch Mân Sầm chống đỡ dám khinh địch, từ trong tay áo phất ra từng đợt từng đợt khí lạnh, ngăn cản sức mạnh bổ tới của cây đao trong tay Sử Lương Sanh, đồng thời nhắm ngay đánh ra chưởng.

      Chưởng phong vừa đánh ra liền có thể dễ dàng cảm nhận được khí vặn vẹo thành luồng.

      Sử Lương Sanh dùng đao làm giáp trụ, khoa mạnh quanh thân bắn ra nội lực, đón đỡ và chặt đứt luồng khí của Tịch Mân Sầm ầm ầm phóng tới. Luồng khí phía trước biến mất lập tức. Sử Lương Sanh chạy thẳng tới bên cạnh Tịch Mân Sầm, thân ảnh hai người nhanh chóng quấn lại cùng chỗ, phân biệt được ai với ai. Tốc độ hai bên cực nhanh, Mạn Duẫn chỉ nhìn thấy chút màu đen và màu vàng cuộn vào nhau khó phân biệt.

      Trong tay Phụ Vương có binh khí, có thể phải chịu thiệt chăng?

      Sử Lương Sanh là kẻ từng trải mấy mươi năm, có thể buộc Phụ Vương phải trực tiếp ra tay có thể võ công của tuyệt đối rất cao.

      “Chu Phi Chu Dương, bảo hộ Mạn Duẫn.” Từ trung truyền đến thanh của Phụ Vương.

      Mạn Duẫn nâng kiếm lên, cứ mỗi hắc y nhân đánh tới nàng đều bị chém kiếm. Chính mình cũng phải tự ứng phó chứ, thể làm cho Phụ Vương bị phân tâm được.

      Mồ hôi tuôn ướt ngực áo, Chu Dương giơ kiếm chống đỡ với hai người trong số Thiên Lôi Địa Hỏa. cũng muốn bảo hộ tiểu Quận chúa, nhưng tại phải lấy địch hai, phân thân được à nha!

      “Tất cả thị vệ vây quanh xe ngựa, để cho hắc y nhân tiếp cận.” Chu Phi cái khó ló cái khôn, quay đầu với Mạn Duẫn: “Tiểu Quận chúa, thỉnh ngài lên xe ngựa.”

      Thay vì ở đây phân tán lực công kích, còn bằng khiến năm mươi thị vệ này đoàn kết lòng bảo hộ Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn biết bản thân mình có nội lực, còn ở đây mà đánh nhau nữa chỉ có thể liên lụy đến Phụ Vương, nên nhảy lên xe ngựa ngay lập tức. Nàng phải là kẻ thích cậy mạnh, mà nàng chú trọng đại cục hơn.

      Hơn ngàn người giằng co với năm mươi người chẳng khó gì mà đoán được kết quả, thị vệ bảo vệ trước xe ngựa hết người này đến người kia tiếp nhau ngã xuống. Phụ Vương và Sử Lương Sanh biết đánh tới đâu rồi nữa, quan đạo cũng chẳng còn thấy bóng dáng hai người đâu. Chu Phi Chu Dương cố gắng hết sức để so chiêu cùng lúc với bốn người, Mạn Duẫn có thể cảm giác được ràng tình thế vô cùng khẩn trương.

      Đột nhiên... dưới đáy xe ngựa có gì đó bén nhọn đâm thẳng lên, xuyên ba gỗ dưới sàn xe.

      thanh kiếm!

      Mạn Duẫn nhảy tung mình lên phía , đánh vỡ nóc xe ngựa, thanh kiếm kia cùng bám lên sít sao. Mạn Duẫn nghĩ nhiều, cầm chuôi kiếm trong tay ném thẳng xuống dưới. Trong xe ngựa thét ra tiếng “a” cực kỳ chói tai, cực kỳ bi thảm.

      Chu Phi Chu Dương đồng loạt quay đầu bởi nghĩ tiểu Quận chúa xảy ra chuyện hay, lúc này mới phát giác trong bốn người Thiên Lôi Địa Hỏa, Tần Hỏa biết lẻn đến đánh lén Mạn Duẫn từ khi nào. Mà mắt trái của người nọ bây giờ bị cắm thanh kiếm khiến đau đớn đến gập thắt lưng lại ngừng kêu la như heo bị chọc tiết.

      “Mắt của lão tử (ông mày)!” Tần Hỏa nhe răng kêu la thảm thiết, ráng nhịn đau mà rút kiếm ra, máu tươi phọt ra chảy ròng ròng mặt.

      Bốn người Thiên Lôi Địa Hỏa là huynh đệ nhiều năm, nghe thấy tiếng la này trong lòng run lên bần bật, liền bị Chu Phi bắt được khe hở, chém xuống kiếm mạnh, đứt lìa cánh tay của Lưu Lôi. Lại tiếng thét thảm thiết vang lên.

      Thiên Lôi Địa Hỏa lúc này hoàn toàn phẫn nộ, nhiều năm qua đánh Nam diệt Bắc tung hoành ngang dọc, chỉ có hôm nay bọn họ mới bị thương nặng đến như vậy, liền dốc toàn lực ra công kích ngoan độc.

      Chu Phi Chu Dương nhìn nhau, nhanh chóng lưng dựa lưng, mỗi người tay trái cầm kiếm công kích, tay phải giơ kiếm phòng ngự, tổ hợp hoàn mỹ.

      Mạn Duẫn nhặt đại đất thanh kiếm, từng bước lại gần Tần Hỏa vừa bị đâm mù con mắt.

      Vẻ mặt Tần Hỏa lúc này càng làm cho người ta sợ hãi. Máu từ mắt trái ngừng chảy xuống ròng ròng, phẫn nộ giơ kiếm chém thẳng về phía Mạn Duẫn tiến lại gần.

      Nhưng bởi vì vừa bị mù bên mắt, độ chuẩn xác của tia mắt và độ rơi của tay chém bị chậm xuống ít, hơn nữa tính tình lại nóng nảy, nên cuối cùng ra tay có hơi lệch lạc. Mạn Duẫn nhảy bắn lên , thân thể linh hoạt tránh thoát kiếm công kích của , mũi kiếm nhắm ngay cổ của nhàng xoẹt nhát. vết máu ra quanh phía cổ của . Trong cuống họng Tần Hỏa phát ra tiếng òng ọc, cúi đầu xuống nhìn thấy máu phun bắn ra thành vòi.

      Chỉ trong nháy mắt, trợn to mắt đổ ngửa về phía sau.

      Đội hình năm mươi thị vệ vây quanh Mạn Duẫn xuất khe hở hẹp liền bị hắc y nhân chen vào, chém giết loạn xạ.

      Thể lực Mạn Duẫn còn bao nhiêu, tiếp tục chém giết được vài tên hắc y nhân cảm giác được cơ thể mình càng lúc càng suy yếu. Đúng lúc này, quan đạo từ hướng Kiền thành tới có đoàn quân cưỡi ngựa mặc giáp, dần dần đuổi tới đây.

      Bọn họ mặc giáp phục màu xanh lá, người đầu trong đội hình chính là Sử Minh Phi.

      để các ngươi đợi lâu, điều động cấm quân mất chút thời gian.” Sử Minh Phi vung cánh tay lên, mấy ngàn cấm quân phía sau lập tức ùa lên gia nhập vào vòng chiến xáp lá cà. Đám hắc y nhân vừa rồi còn mang khí thế như vũ bão ai ngăn cản được, giờ dần dần bị cấm quân giết sạch .

      Nhưng còn Phụ Vương đâu?

      Hai người Chu Phi Chu Dương hợp lực với nhau nên uy lực tăng kinh khủng, mà Thiên Lôi Địa Hỏa mất người, nên Chu Phi Chu Dương chẳng mất bao công sức bắt trọn ba người còn lại.

      Sử Minh Phi dĩ nhiên nhận ra được mặt của ba vị này, cung kính : “Lâm thúc, Lưu thúc, Triệu thúc.” Ba vị này là tướng quân nổi danh từng tham gia trong cuộc đại chiến giữa Nam Trụ và Phong Yến nhiều năm trước, cũng đồng thời là tâm phúc tín nhiệm nhất của Phụ Vương. Khi thấy bọn ở trong này, Sử Minh Phi càng thêm khẳng định rằng Phụ Hoàng vẫn còn thế gian.

      “Toẹt.” Lâm Thiên phun bãi nước bọt về phía Sử Minh Phi, “Hoàng Thượng ngậm đắng nuốt cay nuôi ngươi hai mươi năm, thế mà ngươi lại liên hợp với người ngoài như thế này, đây là báo đáp công lao của ngài đấy hả?”

      Sắc mặt Sử Minh Phi cứng đờ, nhớ tới những đối đãi tốt đẹp mà Phụ Hoàng dành cho từ tấm bé.

      “Trẫm cũng chẳng còn cách nào, chuyện Thái Thất Sơn chắc hẳn là do Phụ Hoàng thiết kế đúng ? Các ngươi có biết làm vậy là khiến cho Nam Trụ tại gặp phải nhiều nguy hiểm hay !”

      Ba người còn lời nào để .

      “Chúng ta chỉ biết Hoàng Thượng có ơn tri ngộ đối với chúng ta, bất luận ngài lựa chọn làm việc gì, chúng ta đều ủng hộ. Nếu giờ rơi vào tay các ngươi, chúng ta nghĩ tới mạng sống.” xong, Lâm Thiên nghiến chặt hai hàm răng, cắn lưỡi tự sát.

      Mạn Duẫn gật đầu, “Chúng ta tìm Phụ Vương.”

      Mang theo Chu Phi Chu Dương mới được vài bước, Sử Minh Phi đuổi theo kịp.

      “Trẫm cũng .” muốn gặp Sử Lương Sanh tận mặt, chỉ để hỏi câu, Phụ Hoàng rốt cuộc muốn xoa dịu cái tâm tình gì? Có cái gì còn quan trọng hơn an nguy của Nam Trụ quốc sao?

      Trong rừng cây, nhánh cây bị chém đứt đoạn văng đầy đất. Nhìn nhánh cây gãy ngã lỏng chỏng thế này cũng có thể đoán được nơi đây từng xảy ra trận kịch chiến đến cỡ nào. Lo lắng sợ Phụ Vương bị thương, Mạn Duẫn sải chân nhanh hơn, nhưng vì chân ngắn, mà bước lại quá nhanh, Mạn Duẫn vấp phải nhánh cây ngã, chúi nhủi về phía trước.

      Sử Minh Phi tay mắt lanh lẹ đỡ được nàng.

      “Tiểu Quận chúa, ngươi đừng lo lắng như vậy. Sử Lương Sanh chín năm trước là đối thủ của Vương gia, chứ đừng là giờ này ngày này.” Chu Dương an ủi .

      Nhiều như vậy năm, chưa từng thấy Vương gia bị thương lần nào.

      như vậy, nhưng Mạn Duẫn vẫn cứ lo lắng.

      Sâu trong rừng cây, hai bóng người quấn vào nhau mà đánh.

      Đừng xem thường thực lực của Sử Lương Sanh, năm đó thân chinh ngự giá, lấy địch trăm chứ phải chuyện đùa, đối thủ cực kỳ khó nhằn. Tịch Mân Sầm thể chỉ dùng mấy chiêu mà trói lại được, chỉ có thể từ từ đánh nhau cùng .

      “Công phu của Cửu vương gia tăng tiến ít a!” Sử Lương Sanh cố hết sức vừa đánh độc chiêu vừa câu này. Đừng thấy Tịch Mân Sầm tuổi trẻ mà xem thường, thân công phu kia của đều cao hơn gấp nhiều lần so với bất cứ kẻ nào.

      Tịch Mân Sầm chuyện, chỉ xuống tay càng lúc càng ngoan độc.

      Sử Lương Sanh suýt nữa đỡ nổi chiêu, phản thủ đẩy mạnh ra sau, thân ảnh hai người nhanh chóng tách ra.

      “Năm đó nếu ngươi dùng kế hại ta, ta cũng thất bại dưới tay ngươi. Ngươi cũng biết, nhiều năm qua, thế nhưng ta vẫn cam lòng!” Tiếng của Sử Lương Sanh càng lúc càng tăng thêm lượng, cam lòng trong nội tâm được rống ra khỏi cổ họng.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 57.1
      Edit: Khánh Linh
      “Tục ngữ có câu ‘binh bất yếm trá’, thua là thua.” Tịch Mân Sầm phản đòn, bổ chưởng về phía , kình phong cuồn cuộn nổi lên cuốn từng tầng lá rụng vào trong như lốc xoáy loại .

      Trong việc dụng nội lực biến thành công kích , Tịch Mân Sầm là kẻ đứng đầu trong giới võ học thời. Cây cối chung quanh rung động bần bật xào xạc. Sử Lương Sanh thầm than, mới tám chín năm gặp thôi mà nội lực của Tịch Mân Sầm lại thăng tiến tầng cao rồi.

      Tập trung hoàn toàn tinh thần, Sử Lương Sanh xoay trò bảo đao vun vút, chém mạnh vào trung. Luồng đao phong qua tới đâu, cây cối chỗ đấy nhất loạt bị chém đứt hàng loạt.

      Ngay sau đó, hai cỗ lực lớn va chạm với nhau trong trung. Nhóm của Mạn Duẫn còn xa ở ngoài bìa rừng, khi thấy cây cối trong chỗ sâu trong rừng lắc rắc lay động ghê hồn, bước chân khỏi guồng lên nhanh hơn.

      Chưởng khí bổ tới từng đợt liên tiếp, bên trong chứa lực mạnh mẽ, càng lúc càng lớn hơn. Chuyện này vượt rất xa dự đoán của Sử Lương Sanh, bất đắc dĩ, đành phải cầm chắc chuôi đao, lực xoay càng tăng thêm sức lực vài phần. Mà nhìn Tịch Mân Sầm, hơi thở phập phồng yếu chút nào, hiển nhiên là chưa xuất toàn lực.

      Trước kia từng thua lần, lần này, nhất định phải trả lại ván, nếu có lỗi với những sắp xếp tính toán khổ tâm mấy năm nay! Nhưng về mặt võ công, cho dù có khổ luyện thêm mười năm nữa cũng sợ là địch lại nổi Cửu vương gia. Nhưng mà... sớm có tính toán khác!

      phải ngươi chết, chính là ta mất mạng! Nỗi thống khổ mà Cửu vương gia gây cho mấy năm nay, muốn nhất nhất đòi lại từng chút .

      Tuy nhiên, tại quan trọng nhất vẫn là mau chóng trốn khỏi nơi này, nếu kế hoạch phía sau bị phó mặc, chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

      Nhìn ra Sử Lương Sanh muốn rút lui có trật tự, Tịch Mân Sầm lạnh lùng cười, “Tiên hoàng Nam Trụ vẫn sợ cụp đuôi như xưa nay đấy à, trong lòng biết thất bại, bèn học theo con rùa mà thụt đầu vào mai giả chết đó sao.”

      Tịch Mân Sầm thường ít thích chuyện, mà hễ vừa mở miệng y như rằng có thể khiến người ta tức hộc máu mà chết. Nếu như đây là Sử Lương Sanh của vài năm trước, chừng trúng phép khích tướng của . Nhưng nay... còn là trẻ tuổi nông nổi như xưa, nên những lời này toàn như gió thổi qua tai.

      Trong lòng nghĩ xem làm thế nào để thoát thân, khóe mắt bỗng nhìn thấy bốn người từ xa xa chạy tới.

      Tịch Mân Sầm có vẻ vô cùng thương bảo bối tiểu Quận chúa này a! Ngươi bất nhân, ta bất nghĩa.

      “Quay về!” Tịch Mân Sầm vừa liếc mắt thấy Mạn Duẫn, liền phân tâm.

      Sử Lương Sanh định bổ đao nhằm về phía Mạn Duẫn, nhưng Tịch Mân Sầm nhanh hơn, quất cỗ khí mạnh từ trong lòng bàn tay ra, cường ép quay lại trong vòng chiến đấu.

      “Phụ Hoàng...” Nhìn thấy khuôn mặt vô cùng thân thuộc mà từng ở chung hơn chục năm qua, Sử Minh Phi kêu lên tiếng, có chút vấn vương, có chút nghi hoặc.

      “Phụ Hoàng, chuyện ngài làm ở Thái Thất Sơn, ngài có nghĩ tới Nam Trụ ? phải ngài từng dạy trẫm rằng mọi phải lấy Nam Trụ quốc làm trọng sao, vì sao ngài lại làm cho tình trầm trọng đến bực này?” Sử Minh Phi khống chế được, hô to về hướng bóng người phía trước.

      Vào thời điểm tại, Sử Lương Sanh tuyệt đối ngờ tới đột nhiên nhìn thấy nhi tử sủng ái của mình, liền ngắt lời: “Đúng! Đây là việc đế vương nên cân nhắc! Nhưng Phụ Hoàng thoái vị cho ngươi rồi, đương nhiên có thể làm việc mình muốn làm.”

      Việc này thành cái kén đau nhức ở trong lòng tám chín năm qua... Nếu làm cho trọn, có chết cũng cam lòng!

      Lại bị Cửu vương gia trúng tim đen rồi! Trong nội tâm của Phụ Vương, chuyện dính dáng đến người kia còn trọng yếu hơn so với Nam Trụ quốc.

      “Phụ Hoàng, rốt cuộc ngài để ý chuyện gì?” Sử Minh Phi chậm rãi thở dài, chỉ cần cái rương đồ vật là có thể hấp dẫn cho ngài thân. Chẳng lẽ ngài để ý, chỉ riêng nữ nhân kia?

      Trong lòng Mạn Duẫn cũng nghĩ đến vấn đề này.

      Sử Lương Sanh cười to ba tiếng ha ha ha mang hơi hướm điên cuồng, vươn ngón trỏ chỉ vào Tịch Mân Sầm, “Ta để ý cái gì ư? Mười năm trước, người này phái Tư Đồ Du Nguyệt đến gặp ta, chẳng qua chỉ chiêu mỹ nhân kế đơn giản, thế mà phá huỷ hơn phân nửa giang sơn Nam Trụ ta. Từ lúc đó trở , ta liền thề độc trong lòng, kiếp này thể thắng lần!”

      Vì lời thề độc này, trong chín năm qua có lúc nào là nghĩ xem phải làm thế nào mới có thể giết chết được Tịch Mân Sầm.

      Mà điều đáng buồn nhất là, trong mưu mỹ nhân kế này, Sử Lương Sanh bị trầm luân cả thể xác và tinh thần sâu sắc. Đến khi biết được Tư Đồ Du Nguyệt là gián điệp, mới tức giận thể nào chịu nổi, liền phái ra vài tên sát thủ đuổi giết Tư Đồ Du Nguyệt. Suốt chín năm qua lúc nào mà hối hận về quyết định này. ràng là bị tính kế, nhưng rồi chính bản thân đều tâm tâm niệm niệm tưởng nhớ đến hình ảnh của nữ nhân kia khắc quên lãng. Đến khi muốn tìm nàng mang về để vãn hồi, quay đầu nhìn quanh cũng đào ra nổi chút tung tích nào của nàng.

      Kẻ đứng sau màn thao túng hết thảy mọi chuyện, chính là Cửu vương gia. hận, hận đến thâm xương nhập cốt.

      Động tác tay càng phát ra sắc bén.

      Mạn Duẫn ngây ra như phỗng, mẫu phi là gián điệp mà Phụ Vương phái ra? Hèn gì Sử Lương Sanh luôn miệng , Phụ Vương năm đó gài bẫy hại . mưu kế như vậy xác thực thể gọi là quang minh chính đại được. Nhưng binh bất yếm trá (dụng binh chừa bất cứ thủ đoạn gian trá nào), mỹ nhân kế cũng là kế trong binh pháp, Mạn Duẫn hề cảm thấy Phụ Vương làm sai cái gì. Cho dù người bị hại lại chính là thân sinh phụ thân của nàng.

      Ánh mắt Mạn Duẫn nhìn về hướng , quan sát mặt mày của . Diện mạo hai người cũng thể là tương tự được, hình thức và vẻ mặt của Mạn Duẫn giống mẫu phi của nàng nhiều hơn, nhưng con ngươi lại linh động hơn mẫu phi.

      Sử Lương Sanh dần dần bị rơi vào thế hạ phong, biết rằng nếu cứ tiếp tục đánh như thế tiêu hao sức lực, hôm nay chắc chắn bỏ thân ở nơi này. Nghĩ vậy, bèn xoay tròn thân mình, búng người ra cách Tịch Mân Sầm mấy thước xa, đánh thẳng về hướng Mạn Duẫn.

      Chu Phi Chu Dương nháy mắt che ở trước người Mạn Duẫn, Sử Lương Sanh vung đao lên, hai người liền bị kình phong tạt ra ngoài mấy thước, đụng rầm lên thân cây khiến cây cối lay động kịch liệt, rồi lại rơi xuống đất như mít rụng.

      Thân thủ của Sử Lương Sanh nhanh như chớp giật, chiêu số hung hãn độc ác. Ánh mắt của Mạn Duẫn còn chưa kịp thu hồi từ diện mạo của khuôn mặt kia lại đột nhiên phóng to ra ngay trước mặt. Nàng ngã nghiêng về bên phải để tránh ngọn đao kia, đao phong xẹt qua cánh tay của Mạn Duẫn. Cũng may Mạn Duẫn tay chân linh hoạt, chứ nếu đao này xuống chắc chắn cánh tay bị chém đứt lìa. Dù là như thế, cánh tay vẫn truyền đến nỗi đau đớn như lửa đốt, máu tươi lập tức tuôn xuống nhiễm đỏ cả tay áo bào.

      Mạn Duẫn cắn chặt răng, ngừng trốn đông tránh tây, trong lòng nảy sinh chút bi thương. Tuy rằng Sử Lương Sanh biết quan hệ giữa hai người, nhưng cảm giác phải trốn chui trốn nhủi dưới tay đao của phụ thân như vậy, tuyệt đối vô cùng khổ sở.

      trận gió thổi qua trước mặt, Mạn Duẫn rơi vào vòng ôm quen thuộc, lập tức cảm thấy an tâm xuống.

      Tịch Mân Sầm nhìn cánh tay chảy máu tươi ròng ròng của nàng, vẻ băng hàn giữa hai hàng lông mày rậm càng tăng mạnh, lại phất y bào cái. cỗ khí xuất lớn cuồn cuộn xông ra, uy lực ước chừng lớn gấp ba lần bình thường. Cỏ cây bị nhổ tận gốc, trong rừng cây cuồng phong gào thét, mà nơi đầu luồng khí đuổi tới, chính là Sử Lương Sanh.

      Sử Lương Sanh cũng khổ luyện công phu nhiều năm, lúc này bèn tập hợp toàn bộ khí lực kiên quyết tiếp chiêu này, nhưng rồi lập tức phải trả giá vô cùng thảm trọng, há mồm phun ra miệng đầy máu tươi. Sử Lương Sanh đưa tay lau vết máu bên miệng, ánh mắt nhìn về phía Tịch Mân Sầm cúi đầu kiểm tra thương thế của Mạn Duẫn. Xem ra, so với tiếp tục đánh nhau với , Cửu vương gia càng lo chữa thương tốt cho con bé kia hơn, bèn nhảy về hướng cửa rừng, hoàn toàn đá rớt mọi người ở sau lưng.

      “Cửu vương gia, Phụ Hoàng chạy rồi.” Sử Minh Phi biết võ công của Phụ Hoàng là ở mức nào, ở đây, ngoại trừ Cửu vương gia ra, người nào có thể bắt giữ được .

      Tịch Mân Sầm phải chú ý tới điều này, nhưng so với việc đuổi tận giết tuyệt Sử Lương Sanh, đau lòng cánh tay của Mạn Duẫn hơn nhiều. Kẻ kia về sau có thể lại giết, nhưng cánh tay của Mạn Duẫn nếu trị liệu cho tốt sợ rằng tàn phế suốt đời. Xé mở tay áo bào, cánh tay Mạn Duẫn lúc này huyết nhục mơ hồ. đao kia của Sử Lương Sanh chém ra là muốn tính mạng của người khác, nên xuống tay chút lưu tình. Nếu phải vì Mạn Duẫn phản ứng nhanh, cánh tay này nhất định bị đao kia chặt bỏ.

      Ai nấy đều thấy được Cửu vương gia vô tâm tham chiến, Sử Minh Phi nắm chặt quyền đến kêu răng rắc, cứ để cho Phụ Hoàng chạy thoát dễ dàng như vậy sao? Nhưng xem ra, mục tiêu của Phụ Hoàng từ xưa đến nay thực chỉ chằm chằm nhắm vào mình Cửu vương gia, hẳn tiếp tục làm ra việc gì thương tổn đến Nam Trụ quốc nữa. Mà chuyện ám sát Thái Thất Sơn chắc chắn cũng là vì Phụ Hoàng muốn ám sát Cửu vương gia nên mới tỉ mỉ bài bố rồi! Như vậy, toàn bộ đội ngũ sứ giả lúc ấy đều là vô tội mà chết oan nha.

      Nỗi hận thù của Phụ Hoàng làm cho ngài đạt tới mức độ liều lĩnh rồi.

      “Chu Dương, người có mang kim sang dược ?” Tịch Mân Sầm đến kế thân cây, đá đá vào thân Chu Dương đứng dậy nổi.

      Sát chiêu kia của Sử Lương Sanh ít nhiều gì cũng được huynh đệ Chu gia chặn nửa, chứ nếu thân thể bé của Mạn Duẫn làm sao có thể bình yên vô mà sống sót được.

      Chu Dương run rẩy lôi bình thuốc trong túi áo ra, đưa cho Tịch Mân Sầm, “Vương gia, ngài nên dành lại cho thuộc hạ chút nha.” Đưa tay ôm tại chỗ nhói đau từng chặp sau lưng, có khi gãy xương rồi chừng!

      Chu Phi có nội lực tốt hơn nhiều so với Chu Dương, đứng lên khỏi mặt đất, tiến tới nâng đệ đệ cùng đứng lên.

      “Vương gia, đều do Chu Phi bất lực bảo hộ chu toàn.” Nhìn thương thế cánh tay Mạn Duẫn, Chu Phi vô cùng tự trách.

      Tịch Mân Sầm mím miệng, hồi lâu sau mới : “Hai ngươi tận lực.” Cho dù Chu Phi Chu Dương có hợp lực lại với nhau cũng phải là đối thủ của Sử Lương Sanh, đưa chính thân thể mình ra đỡ chiêu này cho Mạn Duẫn, chắc hẳn nội thương của hai bọn họ khá nghiêm trọng.

      cánh tay lúc này như bị cạo lớp da, Mạn Duẫn cảm thấy miệng vết thương như bị hỏa thiêu, cháy bỏng đau đớn.

      “Đau ?” Tịch Mân Sầm đổ ra chút kim sang dược, xoa lên miệng vết thương của Mạn Duẫn.

      Kim sang dược này là thuốc chữa thương thượng đẳng, trong Hoàng cung cũng có được mấy bình. Tịch Mân Sầm đổ ào phát thế này chắc phải cả nửa bình chứ chơi.

      Đương nhiên là đau rồi, nhưng Mạn Duẫn vẫn kêu ra tiếng mà chỉ cắn răng chịu đựng. Thấy Phụ Vương còn muốn tiếp tục đổ kim sang dược ra, Mạn Duẫn vươn tay kia ra cản lại, “Chu Phi Chu Dương cũng bị thương, phần còn lại để cho hai người bọn .”

      Chu Dương cảm kích rơi lệ đầy mặt, mà trong nội tâm Chu Phi cũng xúc động run rẩy như cung đàn.

      Tịch Mân Sầm nhíu mày, đưa bình dược cho hai người, nhàng cầm lấy cánh tay của Mạn Duẫn nghiêng qua nghiêng lại xem vết thương vài lần, rồi như vẫn chưa đủ yên tâm, “Quay về Hoàng cung, kêu Thái y đến xem.”

      Nếu phải do bản thân khinh suất, Mạn Duẫn làm sao có thể bị thương. Đứa mím chặt đôi môi trắng bệch, hai bên thái dương còn chảy xuống vài giọt mồ hôi lạnh, thuyết minh ràng cánh tay có bao nhiêu đau đớn. Mà nàng vẫn rên tiếng, chỉ cắn răng mà chịu đựng. Tịch Mân Sầm xoa xoa cái trán của Mạn Duẫn, “Duẫn nhi, lần sau bị thương, có đau liền la lên, được ? “

      Nhìn khuôn mặt nhắn của đứa cố nén đau đớn, trái tim của Tịch Mân Sầm đều co thắt lại.

      “Phụ Vương, thực đau.” Giọng Mạn Duẫn có chút cố sức.

      Có thể la lối đau đớn, phải là đau! Khiến người thương mình đau lòng, đó là đau mà kêu ra tiếng.

      Đôi môi lạnh lẽo thoáng nhàng hôn phớt ở trán Mạn Duẫn, Tịch Mân Sầm : “Phụ Vương biết rồi.”

      Sử Minh Phi thấy động tách dùng môi hôn trán Mạn Duẫn của Tịch Mân Sầm kinh ngạc đến dừng lại bước chân, rồi sau đó lại đùng đùng tức giận trong lòng. Cửu vương gia có biết là phụ thân nên làm cái gì, nên làm cái gì hay ? Có chuyện hôn môi nữ nhi như vậy ngay trước mặt người khác sao?

      Nỗi tức giận này dường như còn mãnh liệt hơn so với khi biết chính Phụ Hoàng bài bố trận ám sát lần đó.

      Nhóm cấm quân rửa sạch thi thể của đám hắc y nhân kia. Khi lột xuống cái khăn đen che mặt, những người này hóa ra lại là tướng sĩ thuộc quân doanh của Nam Trụ. Đây chẳng phải là gà nhà bôi mặt đá nhau đó sao? Khi khổng khi lại tổn thất đám binh lính dũng.

      Xe ngựa bị chém nát còn hình thù gì, còn mấy rương gỗ rải rác xung quanh được đám hắc y nhân nâng trước khi cấm quân đuổi tới, chỉ để lại đống lửa tàn lụi.

      Tịch Mân Sầm dắt đến con ngựa, tung người lên, giơ mã tiên giục ngựa phi nước đại về hướng Kiền thành.

      Cung nữ thái giám trong Điềm Uy cung thấy Cửu vương gia rời giờ lại quay lại, lập tức ở trong tình trạng rối loạn đội hình.

      thỉnh Thái y.” Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn ngồi xuống, thanh lạnh như băng vừa vội vã vừa bức bách.

      cánh tay của Mạn Duẫn được cuốn tay áo cao lên lộ ra ngoài khí, cánh tay là miệng vết thương nhìn thấy ghê người, cung nữ lập tức cả kinh ngã sấp ngã ngửa ra khỏi cửa, vội vã chạy tới Thái Y Viện.

      Mạn Duẫn xé bỏ ống tay áo, miệng vết thương được xử lý đơn giản qua nên cũng đáng sợ như tưởng. Khi cảm thấy các cung nữ trợn tròn mắt ngạc nhiên nhìn nàng, Mạn Duẫn lại buông cánh tay xuống.

      Lão thái y hấp tấp đeo theo cái hòm thuốc tiến đại sảnh, thấy tiểu Quận chúa có sắc mặt tái nhợt dựa vào người Cửu vương gia lão liền nhủ bụng, tiểu Quận chúa này là thần thánh phương nào vậy, ba ngày kêu lão đến trị thương hết hai lần rồi, bộ thực cho là thân thể của nàng là làm bằng sắt, kim cương bất hoại à!

      “Tiểu Quận chúa đặt tay lên bàn, cho lão thần nhìn cái.” Lão thái y đầu tiên là hành lễ với Tịch Mân Sầm, sau đó ngồi xuống cái ghế bên cạnh hai người.

      Tiểu Quận chúa chìa cánh tay ra, vết máu bắt đầu khô lại, thuốc bột kim sang dược thượng hạng được đổ đầy tay, nhiều chỗ thuốc bị nhuộm hoàn toàn thành màu đỏ. Cũng may lúc này máu ngừng chảy, chứ nếu mất máu quá nhiều cũng sợ khó cứu cái mạng này.

      “Rót chậu nước sạch đến.”Lão thái y quay đầu phân phó cung nữ, lấy trong cái rương được sắp xếp đâu vào đấy ra tấm khăn trắng.

      “Nữ nhi của bổn Vương thế nào rồi?” Lo lắng nhất của Tịch Mân Sầm lúc này là liệu cánh tay của Mạn Duẫn có thể bị phế bỏ hay .

      Tuy có thể nuôi dưỡng Mạn Duẫn cả đời, nhưng vẫn muốn Mạn Duẫn được an khang khỏe mạnh vui vẻ.

      Cung nữ áo đen đặt chậu nước lên bàn, lão thái y cầm mảnh khăn nhúng vào trong nước cho ướt, xong rồi mới : “Chờ lão thần nhìn xem thương thế của tiểu Quận chúa thế nào mới có thể phán đoán được.”

      Sau khi khăn ướt, lão thái y vắt ráo, rồi chậm rãi lau dọc theo miệng vết thương của Mạn Duẫn. Mạn Duẫn cắn môi, để cổ họng phát ra tiếng nào. Lão thái y nhìn thấy rất bội phục. Vết thương loại này cho dù là tướng sĩ từng lăn lộn chiến trường cũng đau đớn mà kêu ra hai tiếng, thế mà đứa này dù mồ hôi đổ đầm đìa nhưng vẫn kiên trì chịu đựng như trước.

      Ngón tay nhàng chọc chọc làn da xung quanh miệng vết thương, hỏi: “Có đau hay ?”

      Thấy tiểu Quận chúa đáp lời, lão thái y lập tức trầm mặt xuống, “Tiểu Quận chúa, ngài hợp tác như vậy, lão thần thể phán đoán được thực tế thương thế của ngài đâu.”

      Mắt Mạn Duẫn hơi chớp, liếc mắt nhìn Phụ Vương cái, gật gật đầu.

      “Đau.”

      Nghe thấy được từ “Đau” này, hơi mắc nghẹn trong ngực của lão thái y cuối cùng được thở hắt ra.

      “Đau là tốt, có thể cảm nhận được đau đớn có nghĩa là cánh tay ngài còn có thể cứu.” Lão thái y quên hết tất cả vỗ vỗ tay, lại tiếp: “Có đôi khi, đau đáng sợ, mà sợ nhất là cảm thụ được cái đau. Nếu cánh tay ngài cảm thấy đau, vậy xác định chắc chắn là phải phế bỏ đấy.”

      Hàm ý trong lời giải thích này cũng khác lắm so với suy nghĩ trong lòng Mạn Duẫn.

      Tịch Mân Sầm nghe thấy lời này, dường như nghĩ đến cái gì, cũng gật gật đầu đồng ý.

      “Thương tích này để lại sẹo?”

      Miệng vết thương to như bàn tay, lòi ra cả thịt sâu bên trong. Tịch Mân Sầm muốn người đứa lại lưu giữ bất kỳ ấn ký nào thuộc về .

      “Việc này...” Lão thái y khó xử thu hồi cái khăn, “Nếu có thuốc mỡ Hoa Ngọc Lộ để dùng, mỗi ngày đều bôi lên, hẳn là để lại sẹo.” Nhưng Hoa Ngọc Lộ là loại thuốc tiên, ngoại trừ Tiên Hoàng và Hoàng Thái hậu Nam Trụ ra, lão chưa từng nghe qua có ai có thuốc này trong tay. Vật này là được nước tiến cống hơn mười năm trước. thiên hạ chỉ có mỗi hai bình này mà thôi.

      Tịch Mân Sầm nghĩ xem làm cách nào để lấy Hoa Ngọc Lộ tới tay, ngoài cửa liền truyền đến tiếng hô “Hoàng Thượng giá lâm”.

      Sử Minh Phi vô cùng lo lắng cho thương thế của Mạn Duẫn, sau khi xử lý chu đáo chuyện xảy ra ngoài thành liền lập tức gấp gáp quay trở về.

      “Thương thế Tiểu Quận chúa như thế nào?” Vừa mới bước vào cửa, Sử Minh Phi túm lấy lão thái y mà hỏi.

      “Khởi bẩm Hoàng Thượng, vết thương của tiểu Quận chúa nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng... tay trái này về sau linh hoạt được như tay phải, cũng thể nhắc được vật nặng.” Vết thương này ăn sát đến tận gân cốt mạch máu. Cánh tay bị phế bỏ là đại hạnh trong bất hạnh rồi.

      Mạn Duẫn nghe thái y khai bệnh tình của chính mình, vô cùng bình tĩnh.

      Tịch Mân Sầm nhíu chặt mày kiếm lại, thù mới hận cũ, giờ lại thêm mối nữa. Sử Lương Sanh, lần sau gặp mặt, bổn Vương tuyệt đối buông tha cho ngươi. Mặc kệ ngươi là ai, dám tổn thương bảo bối của ta, bắt ngươi trả giá đại giới đừng nghĩ cứ như vậy mà qua loa cho xong.

      Ánh mắt bắn về phía Sử Minh Phi, Tịch Mân Sầm : “Nam Trụ Hoàng, bổn Vương muốn kêu ngươi đưa dược ra.”

      Cửu vương gia là thuộc phái hành động nha, lão thái y lắp bắp phun ra vài chữ: “Hoa Ngọc Lộ?”

      Mạn Duẫn cũng quay đầu, nhìn mặt Tịch Mân Sầm, “Phụ Vương, Mạn Duẫn sợ để lại sẹo.”

      Kiếp trước, người nàng chả thiếu mấy vết sẹo to sẹo kiểu này. Sẹo đạn, sẹo đao kiếm đều có đủ.

      Tịch Mân Sầm rất ít khi mở miệng đòi hỏi thứ gì, Sử Minh Phi vừa nghe đòi này nọ liền nghĩ, Cửu vương gia rất thương tiểu Quận chúa. Chỉ cần là tốt cho Mạn Duẫn, cho dù Cửu vương gia cầu , cũng giúp.

      Liền lập tức gật đầu, “Đêm nay trẫm gặp mẫu hậu, tin rằng chỗ ngài còn giữ thuốc này.”

      “Bổn Vương cũng .” Tịch Mân Sầm ôm sát đứa vào lòng.

      Mẫu hậu của Sử Minh Phi cũng chính là Hoàng Thái hậu Nam Trụ, là nữ nhân cực kỳ thủ đoạn. Chỉ với câu của Sử Minh Phi, sợ rằng muốn lấy được Hoa Ngọc Lộ dường như cũng khá khó khăn.

      Sử Minh Phi phản đối, Cửu vương gia nghĩ cái gì, cũng từng nghĩ qua.

      Mẫu hậu cực kỳ thích Hoa Ngọc Lộ, bởi vì dược này là do chính tay Phụ Hoàng đưa cho nàng làm lễ vật đính ước năm xưa. Phụ Hoàng có lọ, trong tay mẫu hậu cũng có lọ.

      Tuy rằng người mà Phụ Hoàng nhất phải là mẫu hậu, nhưng trái tim của mẫu hậu thủy chung vẫn tràn đầy hình ảnh của . Sử Minh Phi từng rất nhiều lần nhìn thấy mẫu hậu nâng niu Hoa Ngọc Lộ trong lòng bàn tay, lẩm ba lẩm bẩm chuyện như hồi tưởng lại điều gì.

      “Ta cần bình Hoa Ngọc Lộ kia đâu.” Mạn Duẫn kéo lấy vạt áo Phụ Vương, chẳng qua chỉ vết sẹo thôi mà, trừ bỏ ảnh hưởng mỹ quan chẳng có tính thương tổn gì.

      Bắt lấy bàn tay bé của Mạn Duẫn, Tịch Mân Sầm nhàng dứt khỏi vạt áo.

      Lúc này, lão thái y đứng bên xen mồm: “Có Hoa Ngọc Lộ là tốt nhất, dù sao công hiệu của thuốc này tốt hơn gấp chục lần so với thuốc bột chữa thương bình thường. Nếu có nó, tay trái của tiểu Quận chúa chừng còn có thể khôi phục linh hoạt như trước kia.”

      Nghe xong lời này, Tịch Mân Sầm càng hạ quyết tâm lấy được Hoa Ngọc Lộ vào tay.

      “Cứ định vậy , Cửu vương gia.” Sử Minh Phi nhìn vết thương cánh tay Mạn Duẫn, vẻ đau lòng.

      Nếu như Phụ Hoàng của ra chiêu ngoan độc thế này, Mạn Duẫn làm sao có thể gánh chịu vết thương đến bực này!

      Ăn xong bữa cơm chiều vô cùng đơn giản, Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn, sóng bước với Sử Minh Phi tới Từ Ân cung bái kiến Hoàng Thái hậu.
      purplepeach, Moclytamkn, Juuni2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :