1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Nhật ký theo đuổi Lâm cô nương - Kim Bính

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Lâm Nương Thành Tù Ký – Kim Bính


      Tác giả: Kim Bính

      Thể loại: đại, đô thị, sủng văn, nam truy nữ, HE

      Số chương: 70 chương ( có ngoại truyện)

      Converter: tangthuvien

      Giới thiệu:


      Bản thân thành phố này chính là mọt chiếc lồng giam, Lâm Sơ đau khổ giãy dụa ở trong đó, lúc leo lên lại bị tên khốn kiếp kéo xuống.

      Kẻ khốn kiếp đó vô cùng nghiêm túc - tỏ tình!

      đơn giản, đây chính là câu chuyện về nam thanh niên quá lớn tuổi nhìn trúng nhân viên của doanh nghiệp nhà nước. Sau đó, vô cùng nghiêm túc đứng đắn quấn chặt lấy.

      P/S: Có lẽ nữ chính cũng phải lý tưởng hóa như vậy, thể ích kỷ hơn nữa, đây là câu chuyện nam truy nữ, hơn nữa mà bị vây trong nhà tù đó, câu chuyện tình rất bình thường.

      Lời tác giả: Xin chào tất cả mọi người, tôi là công nhân gương mẫu, hố mới khai trương, chào mừng các khách hàng mới và cũ quan tâm, Nhạn để tóc dài, để tóc dài phải là đối tác tốt.

      Oh, còn có nghệ danh của tôi … Umh, có đặc sắc ha ha ha ha ~/(T o T)/ ~ ~ giọi nước mắt đầu tiên, đột nhiên đủ năng lực sưng lên ~

      Ah ah, bài này vẫn còn chậm, phải chịu được đơn ah ~
      tien248, Hale205, linhdiep174 others thích bài này.

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 1:

      Editor: Thanh Xuân 430

      Mùa xuân vừa mới qua, mùa hè nóng bức dường như muốn tới, mấy ngày trước đây có khi còn có gió lạnh, hôm nay lại giống như có mấy tháng sóng nhiệt rào rạt tấp vào thành phố Nam Giang.

      đường người đường có phòng bị nhiều lắm, vẫn như trước toàn thân là trang phục mùa xuân, có khả năng chịu nhiệt, khoác áo khoác cánh tay, nhưng thực ra số người mặc quần sooc áo may ô, đeo kính râm che nửa khuôn mặt, toàn bộ người ở đầu phố ngẩng đầu ưỡn ngực bước .

      Lâm Sơ ngồi ở quán cà phê gần cửa sổ nhìn đồng hồ đeo tay chút, phục vụ lấy cái tách trước mặt , còn hỏi có cần thêm gì , Lâm Sơ nghĩ nghĩ, bấm điện thoại gọi Diệp Tĩnh, sau tiếng “Đô” nghe thấy tiếng chuông gió cửa quán cà phê vang lên, chuông di động cũng vào theo.

      Diệp Tĩnh vội vàng qua, tùy ý trực tiếp kêu phục vụ cho ly đồ uống ướp lạnh, ngồi xuống sau đó mới thở hổn hển hỏi: “Này, làm thế nào mà cậu có ý định xem mắt? Vẫn muốn đến xem xét chút chứ!”

      Lâm Sơ lấy lý do từ chối trong đáy lòng bốc lên hơi lạnh, lấy khăn tay bên cạnh ném qua cho , phía dùng cọ vẽ viết mấy chữ mơ hồ, “Cậu chú ý chút, tớ có chán ghét, kêu la…” ra hiệu khăn tay chút, “Vừa rồi mẹ tớ gọi điện thoại cho tớ, bây giờ là đối tượng khác, hỏi ý kiến tớ, tớ chỉ có thể tại tớ rất hài lòng, muốn tìm đối tượng khác nữa, lúc này mẹ tớ mới buông tha tớ.”

      Diệp Tĩnh cười nỗi đau của người khác, nhìn mặt nhãn văn kiện có hai cái tên tệ, trực tiếp cảm ơn, cũng vội tìm đối tượng, nhưng luôn luôn phòng bị trước tránh gặp họa.

      Lâm Sơ tốt nghiệp chỉ mới năm, còn mẹ Lâm xem ra cũng đến tuổi thích hợp gả .

      Bình thường công việc của Lâm Sơ bận rộn, mẹ Lâm luôn gọi điện truy hỏi, lời thành khẩn: “ tại con làm việc ở doanh nghiệp nhà nước, công việc tốt, đương nhiên vẫn là con chọn chồng, nhưng phụ nữ khi qua tuổi hai mươi lăm, số phận tốt như vậy, người làm mẹ như ta cả ngày ép con, còn phải sốt ruột thay con sao, đàn ông ba mươi tuổi vẫn là đóa hoa kiều diễm ướt át, phụ nữ lớn tuổi, còn có thể đáng giá mấy đồng tiền chứ?”

      Lâm Sơ cảm thấy có lỗi vô cùng, cũng phản bác, chỉ có thể phụ họa theo. Hôm nay hẹn người đàn ông lần trước gặp qua lần, kỳ hai người vẫn chưa có nhiều ấn tượng lắm về nhau, đúng lúc gần tới cuối tuần, đơn giản liên lạc lại lần nữa.

      Diệp Tĩnh chậc chậc : “Tớ nghĩ ta đoán là ta có giá, nên có ấn tượng với cậu? Tớ như thế nào mà biết bộ dạng cậu giống như người qua đường? Còn giả bộ lạnh nhạt như vậy, uống chút rồi ! Mẹ cậu cũng là, cả ngày nhắc đến tuổi tác, tại các xinh đẹp người nào mà sợ kết hôn!”

      Lâm Sơ cười cười, lên tiếng.

      Hai người hàn huyên lát, mặt trời thoáng lặn, lúc này mới tính tiền rời .

      Diệp Tĩnh khoác tay Lâm Sơ bắt đầu dạo, cẩn thận chuyện xảy ra vào tuần trước.

      “Gần đây tớ có liên lại với ta, nhưng gặp mặt, tớ cũng biết bây giờ nên làm gì.” Diệp Tĩnh buồn rầu , sau khi tốt nghiệp nửa năm bạn trai cũ vội vàng kết hôn với tiểu thư con nhà giàu mới nổi, mu axe mua nhà vợ có thai, ta lại bắt đầu nhớ đến bạn cũ bị chính mình vứt bỏ.

      Lâm Sơ thường can thiệp vào chuyện tình cảm của người khác, chỉ nhắc nhở Diệp Tĩnh phải biết đúng mực, dứt lời quay đầu nhìn ấy cái, thấy Diệp Tĩnh cau mày, như vào cõi thần tiên, khẽ thở dài.

      Thứ sáu đường luôn tấp nập nhất, chưa đến giờ cao điểm, chịu nổi muốn chen lấn. Diệp Tĩnh hâm mộ Lâm Sơ vì được tan tầm sớm, sáng tám chiều bốn làm cho người ta ghen ghét, Lâm Sơ cùng ít chuyện mơ hồ trong doanh nghiệp nhà nước, vẻ đẹp bên ngoài, kỳ thực gian khổ.

      đến khu trung tâm hoạt động thanh thiếu niên, bên trong có vài nhóm người ra liên tiếp, Diệp Tĩnh lắc lắc cánh tay Lâm Sơ: “Bọn họ làm gì trong phòng bầu cử!”

      Hoạt động nhà ở giá rẻ sắp bắt đầu, trong năm ngày, ngày mai là thứ bảy, đến lúc đó nhất định có rất nhiều người đến.

      Diệp Tĩnh ao ước : “Cậu biết giá nhà tại là bao nhiêu ? Thành phố Nam Giang chúng ta, mặc kệ là phương diện nào đều có được, chỉ có nhà ở, bằng kinh đô xa hoa, dựa phương diện cạnh tranh giá nhà, bao lâu có thể đuổi kịp và vượt qua, tớ sợ sau này ngay cả giá căn phòng tớ cũng đủ khả năng!”

      Nhà cửa luôn luôn là đề tài làm cho lòng người chua xót, nhà cho thuê mà người khác ở thay cũng phải trả tiền, mua nhà lại là chuyện phải đơn giản chỉ suông là được, dựa vào cha mẹ chỉ dựa vào chính mình, đó là phần lớn mọi người đều vọng tưởng, dựa vào cha mẹ mua quyền sử dụng giảm xuống còn vài chục năm ngắn ngủi, lại làm cho người ta cam lòng.

      Hơn nữa, có mấy nhà có cha mẹ đủ khả năng mua được căn nhà tốt ở thành phố Nam Giang, kết luận, tất cả đều là vọng tưởng,

      Lâm Sơ đạo lý rang, trước tiên tiêu diệt ngọn lửa hừng hực muốn mua nhà của Diệp Tĩnh, để cho thứ bảy tuần sau Diệp Tĩnh đến giúp chuyển nhà, chẳng qua cũng kìm lòng được mà nhìn xung quanh, phần si mê kia chỉ có thể chôn sâu trong tạn đáy lòng.

      Trầm Trọng Tuân đứng ở ven đường, nghiêng đầu nhìn Lâm Sơ thao thao bất tuyệt, tài xế dừng xe lại, trợ lý mở cửa cho , thuận tiện báo cáo ít tình huống nhà ở giá rẻ, hơn hai ngàn phòng mới, tỷ lệ lựa chọn so với năm ngoái mà tăng lên, giá tương đối thấp hơn vài khu vực nên càng được hoan nghênh.

      Trầm Trọng Tuân gấp văn kiện lại, bảo đến tập đoàn Thành Thủ, trợ lý nghe lệnh, chiếc xe chen chúc là đường chật chội, chầm chậm chạy về phía trước, cùng tốc độ với hai người Lâm Sơ.

      Trầm Trọng Tuân cảm thấy có chút mệt mỏi, lấy văn kiện dựa dựa vòa lưng ghế, ngắm cảnh bên ngoài trông thấy Lâm Sơ, vẫn nhúc nhích chỉ đơn giản nhìn chằm chằm hướng đó. Chạng vạng so với buổi trưa càng thêm oi bức, thoạt nhìn giống bé yếu đuối toàn thân bọc trong bộ quần dài áo dài tay, có vẻ như mùa khác qua. (câu cuối dịch nghĩa lắm)

      Cho đến khi xe cộ dần dần tản ra, mới thu lại ánh mắt, nhanh chóng thụt lùi nấp trong trong các tòa nhà cao tầng màu xám u ám.

      Nửa đêm trời bắt đầu mưa to, Lâm Sơ bị tiếng mưa tí tách đánh thức, uể oải đứng lên đóng cửa sổ, tay vừa chạm vào cửa sổ, thấy ông Ngô nhà đối diện ở dưới lầu chạy về phía cánh cổng, tiếng va chạm lớn do cụng ly rượu đứt quãng xen lẫn trong mưa.

      Ở đây đều là nhà của nông dân, mấy năm trước bị phá bỏ và dời nơi khác sau đó mới được xây dựng lại lần nữa, các tòa nhà giống nhau đột ngột mọc lên, quy mô rất lớn.

      Mỗi căn đều có cấu tạo giống nhau, lầu là chủ nhà, lầu hai cùng lầu ba chắc chắn đều cho người ngoài thuê, hầu hết cư dân đều là dân lao động nhập cư, sang sớm qua nơi đây vẫn còn ồn ào.

      Lâm Sơ thuê căn phòng ở phía bắc, cả ngày u ẩm ướt, diện tích mười hai mét vuông tiền thuê nhà mỗi tháng là sáu trăm, điều kiện có chúng khó khăn, may mắn trước đó vài ngày tìm được phòng ở gần công viên Quan Cẩm, mặc dù giá hơi cao, nhưng dù sao cũng là tiểu khu, mọi mặt đều bảo đảm hơn ở đây, đợi đến tuần sau là chuyển nhà.

      Rảnh rỗi hai ngày cuối tuần, thứ hai công việc lại bận rộn.

      Sáng sớm đến đơn vị sau Lâm Sơ lau bàn rửa chén, các đồng nghiệp đều tới điều nghiên địa hình (Aizz… chỗ này mình cũng hiểu nữa). Cho tới trưa vội vàng soạn thảo văn kiện và sửa lại bản thảo phát biểu của lãnh đạo, ba giờ chiều lại đến phòng họp lầu hai diễn tập, vài đồng nghiệp vào đơn vị cùng thời gian với cùng đứng ở bên, thường trao đổi tin tức bát quái của ngành mình.

      Khi đến phiên Lâm Sơ, cũng giấu hoàn toàn, chọn ít tin tức quan trọng gì, mọi người cảm thấy thú vị, ra cũng gì, vẫn cùng thân thiết như vậy.

      Suốt tuần đều sớm về trễ, 5 giờ rưỡi xe buýt công cộng còn chỗ đứng, Lâm Sơ chỉ có thể quét thẻ trước vào cửa sau, cố gắng thu mình ở cạnh góc cửa, tránh va chạm với những người khác.

      Thứ sáu làm việc ở đơn vị đến tận chín giờ tối, theo xe công vụ lên xuống đến muộn muốn cạn tinh lực, đối diện sân ga có hai người cười đùa giỡn với nhau, khi ông Ngô nghiêng đầu vô tình chạm ánh mắt của Lâm Sơ, vẻ mặt lập tức có chút cứng ngắt, Lâm Sơ lễ phép gật đầu, ông cũng đáp lại, vội vàng xoay người rời .

      Lâm Sơ nhìn khó hiểu, người đàn ông kia cũng cúi đầu rời theo hướng ngược lại, nhìn lại có chút quen mắt, nhưng lại nhớ là gặp ở đâu, mãi đến trưa hôm sau mới nhớ ra.

      Hôm sau ngày thứ bảy, Lâm Sơ mới chuyển được nửa hành lý thu dọn, ngoài phòng có tiếng cãi vã, bước chân hỗn loạn ở cửa, mùi dầu gội cũng theo khe cửa gỗ tràn vào trong.

      Lâm Sơ mở cửa, nhìn thấy mấy nhà hàng xóm đều ở bên ngoài, trong phòng đối diện có tiếng cãi nhau ngừng, loáng thoáng có thể nghe được chút nội dung.

      Tà cửa đối diện có bác vừa mới gội đầu xong, cầm khăn mặt tay, bọt nước đều thấm vào trong quần áo rộng thùng thình chưa mặt nội y. Bà giọng với người bên ngoài: “Cũng biết ai thấy vợ lão Ngô ở bên ngoài hẹn với người đàn ông xa lạ, lập tức ầm ĩ lên, tôi tin Tiểu Lưu là người vụng trộm bình thường ốm đau bệnh tật còn thà, chút cũng giống.”

      Ngoài ra có người phản bác bà vài câu, Lâm Sơ nghe, đọt nhiên nhớ tới người đàn ông tối hôm qua ở cùng lão Ngô, giống như ở cùng chị Lưu ở trước cổng bệnh viện thành phố.

      Trước kia nóng lòng tìm phòng, cũng mấy lần qua gần cổng bệnh viện thành phố, nhìn thấy hai người ở cùng chỗ có chút lén lén lút lút, cũng để ý vài lần, cũng biết người đàn ông trong miệng lão Ngô có phải là… ta hay , Lâm Sỡ nghĩ đến cảnh tượng hôm qua, lập tức phủ định suy đoán đó.

      Hai con nhà lão Ngô khóc lóc đẩy cửa chạy ra, bác lập tức ôm các vào trong ngực, khuyên bảo rồi dẫn vào trong nhà mình, có hàng xóm chen vào trong phòng bắt đầu khuyên can, lý do hai vợ chồng cãi nhau hai người chữ , bọn cũng còn cách nào khuyên can, cũng thể trực tiếp chuyện vụng trộm ra.

      Lâm Sơ đóng cửa, tiếp tục thu dọn đống hành lý còn lại, phòng ở hiệu quả cách tốt, cuộc chuyện có thể nghe thấy ràng, hồi lâu mới nghe hàng xóm tản ra, lão Ngô đến công trường làm việc, chị Lưu nghẹn ngào nhờ bác cách vách chăm sóc con chút, là muốn mua thức ăn.

      Bác khuyên nhủ vài câu, rồi lại giục chị nhanh, lối lúc này mới yên tĩnh trở lại

      Lâm Sơ dọn trong chốc lát, lấy gói đồ ăn vặt to nhất trong đống hành lý ra, lấy hai thanh chocolate bỏ lại trong thùng, thu dọn ổn thỏa rồi mới kéo hành lý bao lớn bao sang gõ cửa nhà kế bên nhà đối diện.

      Bác mở cửa, liếc mắt cái thấy đống đồ của Lâm Sơ, : “Chuyển nhà sớm như vậy, có cần bác giúp con ?”

      Lâm Sơ cười cười: “ cần, con có thể tự mình.” đưa gói đồ ăn vặt to nhất cho bác , “Cái này con mang theo, cho Đại Linh và Tiểu Linh ăn ạ!”

      Bác khách sáo vài câu, dẫn hai bé ra lời cảm ơn, hai bé đầu dựa sát vào nhau mắt sưng đỏ, kiều kiều yếu yếu cảm ơn, Lâm Sơ cúi người vài câu với hai bé, lúc này mới xuống caàu thang.

      Có hai người đàn ông cũng vừa mới lên lầu, nhìn thấy Lâm Sơ huýt sáo, “Em , làm sao chuyển nhà cũng chào hỏi?”

      Lâm Sơ gượng cười tiếng, nhanh chóng nghiêng người, kéo hành lý “Binh đinh bang lang” chạy xuống.

      Ở đây có số thanh niên thất nghiệp, hễ nhìn thấy bộ dạng non nớt cuẩ Lâm Sơ, vẫn trêu đùa vài câu, nhưng có ác ý, trong lòng Lâm Sơ hiểu , nhưng cũng muốn xuất cùng bọn họ. được khoảng xa mới giảm tốc độ bước chân lại, cố gắng hết sức kéo hành lý mạnh, chen lấn lượt xe buýt, rốt cuộc cũng tới công viên Quan Cẩm.

      Chỗ ở mới ở lầu 11, có ba phòng, phòng khách dùng tấm ván gỗ làm vách ngăn, có người ở bên trong, người thuê chính Thi Đình Đình giới thiệu đơn giản lượt cho , phòng vô cùng đơn giản, vừa xem là hiểu ngay.

      Trong phòng ở phía nam có chiếc giường bằng gỗ ván và tủ quần áo cũ, sàn bê tông có mọt chút gồ ghề, bóng đèn màu vàng có dính lớp mạng nhện.

      Thi Đình Đình tắt đèn, hỏi: “Đúng rồi, tôi làm việc ở công ty thương mại dược phẩm của nước ngoài, còn Tang Phi Yến làm việc trong công ty bảo hiểm, làm việc gì?”

      Lâm Sơ đặt hành lý bên cạnh giường, trả lời: “Tôi làm việc trong nhóm môi trường.”

      Thi Đình Đình khó hiểu, Lâm Sơ cười giải thích: “Thành Thủ phía dưới.”

      Thi Đình Đình ngạc nhiên : “Ah, là doanh nghiệp nhà nước?” lại hỏi, “ còn thực tập? Vừa mới tốt nghiệp sao?”

      Lâm Sơ : “ làm được năm.”

      Thi Đình Đình cười cười: “Thoạt nhìn còn rất giống sinh viên, chị tốt nghiệp hơn hai năm, Tang Phi Yến lớn nhất, làm việc ba năm, bọn chị thường hơn tám rưỡi mới làm, tan tầm lúc sáu giờ, ban công kia ở phòng của chị, nếu em muốn phơi quần áo, có thể xem xét thời gian qua đây.”

      Lâm Sơ gật gật đầu, tiện thể lời cảm ơn, Thi Đình Đình cũng là phiền , trở lại cách vách thay quần áo, rồi hẹn hò.

      Thu dọn chút, Lâm Sơ dọn dẹp đống đồ bỏ và lau bụi, rồi siêu thị gần đó mua ít đồ ăn và vài cái bóng đèn, tiền mặt người chẳng còn bao nhiêu.

      Sau khi về phòng xê dịch hai cái ghế, đổi bóng đèn sợi đốt thành bóng đèn huỳnh quang, sau đó nhảy xuống, di động lại vang lên.

      Diệp Tĩnh giọng điệu vô tội, Lâm Sơ tức giận , “Tôi quen , gọi nhầm rồi!”

      Diệp Tĩnh vội vàng cười theo: “Thực xin lỗi, cậu xem cậu có tớ, cậu vẫn chuyển nhà thành công đấy thôi.”

      “Tớ còn nửa hành lý chưa chuyển đến, ngày mai cậu giúp tớ chuyển!”

      Diệp Tĩnh nghe vậy, ấp úng lập tức chuyển đề tài, Lâm Sơ bận rộn cả ngày, nuốn cùng hao phí võ mồm, vài câu cúp máy.

      Tuy phòng bày biện đơn giản, nhưng thanh tịnh, đối diện là dường quốc lộ và cầu vượt, nhưng lại tí tạp nào. Hơn nữa lại thoáng khí, có muỗi, Lâm Sơ cảm thấy ngủ an giấc, khi làm tinh thần phấn chấn, nhưng thời gian gần đây vì tìm chỗ ở và tập huấn nghiệp vụ, thể lực tiêu hao quá nhiều, nên gầy xuống trông thấy, dường như gió thổi qua ngã, cho dù như vậy, lãnh đạo còn muốn tra tấn .

      Sáng sớm lãnh đạo sắp xếp, “Hoạt động hôm thứ bảy, có lãnh đạo thành phố và tập đoàn Thành Thủ đều đến, cho nên quan trọng nhất là, cho phép xảy ra cố, phòng chúng ta có lẽ để Tiểu Lâm làm tiếp tân.”

      Lâm Sơ nghe vậy, lập tức giơ văn kiện lên che mặt lại, mọi người buồn cười, lãnh đạo cười : “ lần hai lần quen, cũng phải lần đầu, tiểu nương rèn luyện nhiều mới có lợi.”

      Lâm Sơ bi ai kêu tiếng, sau khi tan họp ủ rũ quay về chỗ ngồi, tâm tình tốt hầu như mất hết.

      Nhưng lại có đồng nghiệp đùa giỡn: “Đừng có mà nghiêm mặt tang thương như vậy, những người đến hôm thứ bảy đều có mặt mũi, muốn làm tốt có thể tìm cao phú suất.”

      Lâm Sơ cười khan tiếng, để lời vào tai.
      duyenktn1, Tuyết Liên, ly sắc2 others thích bài này.

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 2:

      Editor: Thanh Xuân 430

      Lâm Sơ báo cho mẹ Lâm biết là chủ nhật thể về nhà, mẹ Lâm bảo sao cả, chỉ nhắc nhở đừng quên liên lạc với đối tượng xem mắt, duy trì tình cảm, Lâm Sơ vô vị đáp ứng.

      Đối tượng xem mắt tên là Vương Minh, nhậm chức ở đơn vị trụ sở, diện mạo thanh tú, vóc người khá cao, hòa hoa phong nha. Lâm Sơ đối với ta chưa là thích, lúc tán gẫu cũng từng thổ lộ tâm tình với ta, là chính cũng có ý định kết hôn, Vương Minh cũng để ý, chỉ là tình cảm bạn bè bình thường, khi ở chung cũng mặn nhạt, tổng cộng cũng chỉ gặp qua hai lần mà thôi.

      Chủ nhật thể gặp mặt, Vương Minh cũng tỏ thái độ gì, chỉ lần sau nếu rảnh hẹn gặp, đợi Lâm Sơ cúp điện thoại. Lâm Sơ có chút bực bội.

      Chớp mắt tới thứ bảy, Lâm Sơ ngủ dậy từ sớm, nhanh tay nhanh chân rửa mặt xong rồi ra ngoài, ngồi xe buýt mất 50 phút mới tới chỗ làm.

      Đơn vị treo biểu ngữ (băng rôn) lên, tại lầu hai, mấy chục người phụ nữ chen chúc trong phòng hội nghị lầu hai thay đồ. Lâm Sơ gầy hơn vòng, bộ sườn xám ban đầu mặc vừa người nhưng bây giờ rộng thùng thình, cầm vải thừa xung quanh thắt lưng, dùng đinh ghim xuyến lên, lãnh đạo kiểm tra trang dung (trang phục + dung mạo) các , nhắc nhở các lần này cần phải chú ý chi tiết hoạt động, nước bọt bay tứ tung hồi, mới để cho các mỗi người vào vị trí của mình.

      Lâm Sơ được phân ở lối vào khu rác, muỗi bay tứ tung, làm cho hận thể dùng giấy plastic quấn mình lại. Cùng mặc chiếc sườn xám là đồng nghiệp Dương Thuần Bối chuyện phiếm cùng , bên chế nhạo những người lãnh đạo bụng phệ, lại hỏi tên của Lâm Sơ là gì, ở đơn vị chưa từng gặp qua .

      Lâm Sơ cùng ấy giọng vài câu, mùi hôi khu rác dường như xông lại đây, lấy tay bịt mũi, đột nhiên bên tai có tiếng vang xông tới so với tiếng giết heo càng dữ dội hơn, trong bối cảnh bụi bặm, chiếc xe cỡ lớn màu đen chạy như bay mà đến, nổ vang như tiếng sấm.

      Khi bảo an đến xe đột nhiên phanh lại, bùn đất cuồn cuộn nổi lên, có bảo an tiến đến chặn lại, tài xế đội mũ bảo hiểm màu đen, cánh tay ngăm đen cơ bắp cuồn cuộn.

      Dương Thuần Bối hai mắt đăm đăm: “Nhất định là soái ca, có tin ?”

      Lâm Sơ cười cười, nhàng “Ừ” tiếng, Dương Thuần Bối cùng thầm vài câu, lập tức rời vị trí, về phía “Soái ca”. Lâm Sơ buồn cười nhìn đến gần, “Soái ca” hình như cũng có hứng thú, cuối cùng đứng lên bắt chuyện với .

      Chỉ trong chốc lát vị tanh hôi bị tản ra, từ xa loạt lãnh đạo tới, Dương Thuần Bối toàn tâm toàn ý, thấy thế vội vàng ba bước chạy về, tiếp theo nhàng quẳng câu “ ta là phóng viên”, trở về vị trí của mình, Lâm Sơ cũng phục hồi tinh thần.

      Tiếng người sục sôi, Lâm Sơ hết sức chăm chú, cười yếu ớt chào đón.

      Vóc người của vừa vặn đạt tiêu chuẩn, đứng ở giữa đoàn lễ tân cũng nổi trội, chỉ vì ngoại hình xinh đẹp, nên bị lãnh đạo kêu đến để đủ số lượng, thế nhưng thế lực mỏng manh, thể kháng nghị.

      Nhân viên tập đoàn Thành Thủ cùng với lãnh đạo thành phố chậm rãi tới, có người hỏi những ngày trời nắng như thế này làm việc có cực khổ , có nhân viên vệ sinh trang bị đầy đủ ở bên trong bãi rác, dưới ánh nắng chói chang người mặc đồ bảo hộ, áo dài tay dày cộm, đôi ủng dài giẫm đống đất bị phơi nắng, xem ra cực kỳ oi bức.

      Nhân viên vệ sinh giơ xẻng sắt, cầm cái xẻng rỉ sét vào trong đống rác, máy ủi làm việc thuận tiện. Từng đợt mùi hôi tanh xông vòa mũi, lãnh đạo thành phố cảm thán rằng bọn họ làm việc cực khổ, các phóng viên chụp lại vài bức ảnh lao động dưới nắng gắt.

      Hơn nửa ngày mới có người nghênh đón nhóm lãnh đạo qua chỗ khác, quan sát các học sinh tiểu học Nam Giang ở trong phòng học nghe bài giảng, phóng viên lại tiếp tục chụp hình theo khuôn khổ nghìn bài như , giống như bản tin buổi chiều thay đổi nội dung chỉ thay đổi bề ngoài.

      Hai giờ sau các nhà lãnh đạo xung quanh mới quay về, có người đề nghị đến căn tin ăn cơm, mọi người đều đồng ý, lãnh đạo thành phố xung quanh, cười : “Để cho các lễ tân này cũng đều ăn cơm , tôi thấy các ấy cũng đứng tới trưa, người là sắt thép à!”

      Mọi người cười ồ lên, chẳng bao lâu có người lại đây để cho các trở về nghỉ ngơi, lại chỉ vài người trong nhóm các tới căn tin ăn cơm, Lâm Sơ cũng bị điểm danh, cũng đành giả vờ theo các ấy tới căn tin.

      Trong phòng ăn chỉ có vị trí vị lãnh đạo nọ mới có tiếng chuyện phiếm, Lâm Sơ và các đồng nghiệp đều cẩn thận hết mức gây ra thanh gì, nhưng vẫn có vài vị lãnh đạo hỏi cảm nghĩ của các , các đồng nghiệp trả lời ngay, rất cẩn thận.

      Tổng giám đốc Thành Thủ Trầm Hồng Sơn ngồi bên cạnh lãnh đạo thành phố đột nhiên cầm di động ra ngoài, mọi người cũng để ý, tiếp tục dùng cơm.

      Lâm Sơ im lặng cào bới cơm, thấy thời gian sai biệt lắm, theo hai đồng nghiệp khác ra căn tin.

      Hai người kia liên tục nôn mật vàng, là chưa ăn no, hẹn Lâm Sơ thay quần áo lát rồi ăn. Lâm Sơ đương nhiên đồng ý, nghiêng đầu cười cười cùng các . Rẽ qua chỗ ngoặt cái là nơi làm việc, Lâm Sơ ở bên cạnh, cười tiếng, để ý phía trước có người bước nhanh tới, các đồng nghiệp kịp nhắc nhở, mở to mắt nhìn Lâm Sơ tới, cùng người kia va vào nhau.

      Trầm Trọng Tuân cao to khỏe mạnh, cứng rắn như vách tường sắt, bả vai Lâm Sơ đau đớn, chỉ kém nghe được tiếng va chạm “Đông”. kêu đau tiếng, bước chân cũng loạn xạ, ngay lập tức ngã ra phía sau.

      Trầm Trọng Tuân nhanh tay lẹ mắt, bước chân đứng vững, duỗi cánh tay muốn kéo lại, chỉ kịp lướt qua hông của , Lâm Sơ ngã nhào xuống đất, đồng nghiệp chạy nhanh đến đỡ lên.

      Người phía sau chạy tới : “Quản lý, Trầm tổng thúc giục!”

      Trầm Trọng Tuân nghe vây, chút do dự chạy qua, để ý đến Lâm Sơ té ngã mặt đất.

      Lâm Sơ chật vật đứng dậy, căm phẫn nhìn chằm chằm cổng ký túc xá, người gây ra họa thấy đâu.

      người có chút đau, quần áo cũng bẩn, bảo đồng nghiệp trước, rồi chạy vào phòng rửa tay cách đó xa rửa vết bùn cánh tay, phủi phủi bụi sườn xám, lúc này mới quay trở về.

      đến cửa phòng họp lầu hai thay quần áo, muốn đẩy cửa vào, lại nghe bên trong có tiếng chuyện.

      “Phá bỏ và dời nơi khác ngờ lại gây ra chuyện lớn như vậy, nhà máy hóa chất Điền Bắc các cậu làm thủ tục? Tìm cái gì để công ty phá bỏ và dời nơi khác? tại có đống vật liệu độc hại được chôn trong lòng đất, các cậu đáng bị kiện!” Nghe tiếng hình như lớn tuổi, tiếng phổ thông cũng chuẩn.

      Giọng người còn lại có chút trầm thấp, bị người khác chỉ trách cũng ảnh hưởng, vội nóng : “Người nhận thuê nhà xưởng cùng với chủ hộ lúc đó có chút tranh chấp, nhà xưởng di dời, việc công ty tiến hành phá bỏ, dẫn đến nơi đó có hóa chất chôn trong lòng đất, là do sơ suất của chúng tôi và phụ trách thỏa đáng mà tạo thành, buổi chiều tổ chức bảo vệ môi trường cử người tới đây, tôi chịu trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm.”

      Lâm Sơ di chuyển sang bên cạnh, cố gắng nghe đối thoại bên trong, chỉ là vẫ có chút tiếng trách móc đứt quãng và tiếng trả lời trầm thấp truyền tới, đá đá chân, lại ngừng vỗ cánh tay, đuổi mấy con muỗi phiền phức.

      biết qua bao lâu, cửa phòng họp mở ra lần nữa, Lâm Sơ trốn trong góc tường, nghe tiếng bước chân xa, mới nhõm thở phào, vội vội vàng vàng chạy vào phòng họp, lại khóa trái cửa.

      Quần áo được cất trong túi giấy tường, Lâm Sơ lấy quần áo ra, lúc này mới đưa tay về phía khóa kéo sau lưng, vừa kéo được nửa, nghe được bên kia truyền đến câu: “Đừng cởi.”

      Lâm Sơ sợ hãi kêu tiếng, kinh ngạc quay đầu, bên cạnh những chiếc ghế cao cao có người đứng ở giữa, khói ở đầu ngón tay lượn lờ bay lên.

      chìa tay cắm ở trong túi quần, ngón cái và ngón trỏ hình như cầm vật, giọng trầm thấp : “Cái này là của ?”

      Lâm Sơ sờ sờ bên hông, thấy đinh ghim đâu nữa. nhận ra đối phương là người va vào ở lầu dưới, nhíu mày : “Phiền có thể ra ngoài lát ? Tôi muốn thay quần áo.”

      Trầm Trọng Tuân cũng nhúc nhích, cũng lên tiếng, sương khói lại vũ động lát, mới cúi đầu, vân vê đinh ghim trong tay, chậm rãi giơ lên nhìn về phía Lâm Sơ, giọng : “Đây.” Chờ lại lấy.

      Lâm Sơ giật mình, dụng ý của , nửa ngày mới phản ứng kịp, có chút sao hiểu được, thủ theo bản năng đưa tay ra khóa kéo sườn xám sau lưng.

      Trầm Trọng Tuân thấy động tác của , nhưng ra sửng sốt, cánh tay nhàng nâng lên, lại chậm rãi buông, mang đinh ghim đặt bên ghế, : “Cây kim này vừa rồi cẩn thận chọc vào trong tay áo của tôi. vừa rồi vẫn đứng bên ngoài?”

      Lâm Sơ biết nên trả lời như thế nào mới tốt, lặng lẽ lùi ra sau vài bước, tay muốn chạm được khóa kéo, biến sắc kéo lên chút.

      Trầm Trọng Tuân hình như cũng cần đáp lại, lại mở miệng trong lời chút nghiêm khắc, phần thỉnh cầu chin phần cảnh cáo: “Xin đừng ra ngoài.”

      Lâm Sơ hiểu lúc trước chỉ bị người khác quở trách, có lẽ là người gây ra sai sót dẫn đến vật phẩm có độc bị chôn trong lòng đất, bất kể là vì cái gì, cứ gật đầu.

      Lúc này Trầm Trọng Tuân mới bước đến cửa phòng họp, được hai bước rồi xoay đầu lại, Lâm Sơ lập tức cả kinh che phía sau lưng.

      Hình như có chút xấu hổ, vẻ mặt có chút cứng ngắc, ánh mắt cũng hơi né tránh, tầm mắt nhìn về phía tường màu trắng đối diện, : “Vừa rồi đụng phải , xin lỗi.”

      Lâm Sơ thoáng nhàng thở ra, lại nghe thêm câu: “Yên tâm, tôi có nhìn thấy lưng , bất quá khuỷu tay còn có dính ít bụi, tạm biệt.” Dứt lời, ra cửa, sau khi ra ngoài từ từ đóng cửa lại.

      Trong đầu Lâm Sơ có ngọn lửa chạy thẳng lên hai tai, mang tai thay đổi màu sắc ngay lập tức. mảng lớn sau lưng nhìn thấy , ngược lại nhìn thấy bụi khuỷu tay? Lâm Sơ oán giận cắn răng, mặt đỏ tai hồng.

      Người ở dưới lầu dần dần nhiều hơn, lãnh đạo thành phố và nhân viên tập đoàn Thành Thủ chuẩn bị rời , nhân viên công tác theo cương vị cấp mà rời , chỉ có rất ít người ở lại ở khu vực tiếp đón đến thăm người dân.

      Trợ lý mở cửa xe, : “Quản lý, Thẩm tổng vừa rồi gọi điện báo, về Thành Thủ trước, chuyện này tạm thời thể công khai.”

      Trầm Trọng Tuân gật gật đầu, hẳn là có chút ngột ngạt, cởi cúc áo ngồi vào trong xe, cổ tay bị đinh ghim đâm vào ở miệng vết thương có giọt máu, nhìn như thấy, lấy di động ra gọi vài cuộc điện thoại, luân phiên chỉ thị toàn bộ, xe chạy tới khu bất động sản Dân An.

      Sau khi nhà nước cải cách nhà ở, bất động sản Dân An thành lập đúng dịp, chủ yếu phụ trách nhà ở giá rẻ và sắp xếp các công trình tái định cư, những năm gần đây có nhiều hạng mục nổi bật, có nhiều danh tiếng tốt, tuần trước số phòng mới được giới truyền thông khen ngợi, ai ngờ chẳng qua mấy ngày, xảy ra cố lớn.

      Tổng giám đốc Chu Đạt Chí sau khi nghe tin gọi điện báo, thân là phó tổng tập đoàn Thành Thủ kiêm quản lý chi chức, nay lại ở tỉnh ngoài, việc lập tức giao cho cấp dưới xử lý.

      Trầm Trọng Tuân tiến tới ngừng, lập tức an bài nhân viên tiếp đãi ban ngành bảo vệ môi trường, toàn bộ buổi chiều ở trong trạng thái kiểm tra chặt chẽ.

      Bên kia Lâm Sơ thay quần áo, các đồng nghiệp đều cũng sai biệt lắm, và hai đồng nghiệp kia hẹn gặp ở trạm chờ xe buýt, vừa mới nhìn thấy Dương Thuần Bối ngồi ở bên kia gọi điện thoại, khuôn mặt mỉm cười lộ ra lúm đồng tiền như mùa xuân.

      Lâm sơ đứng trong chốc lát bắt đầu đá chân vẫy cánh tay, người nổi lên mấy cục lớn do muỗi đốt. Thể chất của khác với người bình thường, túi muỗi đốt so với người bình thường lớn hơn rất nhiều, sau khi cởi ra còn lưu lại mấy dấu màu đỏ, qua mấy ngày mới có thể tiêu trừ hoàn toàn.

      Các đồng nghiệp buồn cười nhìn nhảy tới nhảy lui gãi ngứa, đột nhiên đường truyền đến tiếng “Rầm rầm” mặt đường chấn động đặc biệt ràng, các tò mò nhìn lại, thấy chiếc xe màu đen chạy như bay đến, Dương Thuần Bối ở bên lập tức tiến lên vẫy vẫy tay, chàng xe nghiêng đầu nhìn qua, gật gật đầu với ấy, xem như chào hỏi, tiếp theo mấy giây chạy rất xa, để lại tiếng ồn lâu.

      Dương Thuần Bối cười cười với Lâm Sơ : “ ấy là Giang Tấn, phóng viên báo chiều Nam Giang, rất đẹp trai, tôi vừa gọi cho ấy, đáng tiếc hôm nay ấy rảnh.”

      Lâm Sơ cười cười, vừa rồi chỉ nghe thấy tiếng “Rầm rầm”, có ngẩng đầu nhìn, nghĩ đến vẫ đoán được là người buổi sáng xuất ở khu rác.

      Bên kia Giang Tấn tăng tốc độ chạy con đường ở thành phố Nam Giang, tới toàn soạn báo bắt tay ngay vào việc soạn bản thảo, bận rộn tới trưa mới hoàn thanh công việc, sắc trời muốn bắt đầu tối, lại sải bước đến chiếc xe, lát tới căn nhà cũ đường Trữ Tây.

      Ngôi nhà năm tầng bên trong cổng sắt được cất theo kiểu cũ, sàn nhà bằng gỗ trong hành lang “Xèo xèo nha nha” nhắc nhở số tuổi người ở bên ngoài, lên lầu thấy hàng xóm ở lầu hai, lên tiếng chào hỏi Giang Tấn còn nhanh hơn bước chân, mới bước tới lầu ba, cửa gỗ chắc nịch liền mở ra.

      Giang Tấn phất phất tay: “Hi, mợ ra sớm vậy?”

      Văn Bội Như kéo vào trong: “Con đừng có lèo nhèo, mọi người đều chờ cơm con.”

      Trong nhà mọi người đến đông đủ, Trầm Hồng Sơn tháo mắt kính xuống, đứng lên khỏi sô pha, chậm rãi đến bàn ăn, ngồi xuống chủ vị (vị trí của chủ nhà). Giang Tấn chào tiếng “Ông ngoại”, quay sang Trầm Trọng Hạ gọi tiếng “Cậu”, dì chu dọn đồ ăn lên, tháo tạp dề xuống về.

      Giang Tấn hỏi: “Trầm Trọng Tuân lại về ăn cơm sao?”

      Văn Bội Như vỗ cái: “ có phép tắc!” Dứt lời, bà quay sang nhìn Trầm Hồng Sơn.

      Trầm Hồng Sơn mặt bình tĩnh : “Con nhìn con xem giống cái dạng gì, làm ở tòa soạn báo, cả ngày đều là tiếng ồn xe máy, ăn mặc cũng ra sao, ngay cả gọi người cũng kêu?”

      Giang Tấn nhàn nhã ăn miếng cơm, : “Ai, thịt gà tệ, ông nếm thử !”

      Trầm Hồng Sơn nhíu mày, “Thực tập xong lập tức từ chức, còn có tháng tốt nghiệp, sau khi tốt nghiệp xuất ngoại cho ta.”

      Giang Tấn để ý tới ông, cứ thế mà ăn cơm.

      Thứ bảy cơm tối ở Trầm gia kết túc lúc 8 giờ, Trầm Trọng Tuân mình ở xa bận rộn, mới nhớ tới làm vỡ điện thoại, Văn Bội Như chỉ có”, đề cập đến chuyện Trầm Hồng Sơn vui.

      Nửa đêm trở lại nhà trọ Trầm Trọng Tuân còn buồn ngủ, vào thư phòng tiếp tục làm việc, khi hai giờ sáng phía chân trời trở thành màu trắng mới ngủ, trong người giống như cài đặt đồng hồ báo thức, vừa đến giờ tự động tỉnh, rửa mặt, sau đó lại đến tập đoàn Thành Thủ, loanh quanh phía bắc thành phố hai ngày, cuối cùng trở lại thời điểm bắt đầu, rốt cuộc được ngủ giấc an ổn.

      Buổi tối giống vậy, Lâm Sơ ở trong phòng ngủ soạn báo cáo vắn tắt, tìm kiếm tư liệu mạng, cũng biết điểm liên kết nào, vài tin tức cũ có liên quan đến bất động sản Dân An, trong ảnh chụp tổng giám đốc Dân An hình như năm mươi tuổi, phía sau có mấy người theo, có người bị chụp mơ hồ , Lâm Sơ lại cảm thấy có chút quen mặt, mãi đến khi tắt đèn ngủ mới nhớ ra, sau lưng lập tức phiếm lạnh, chạy nhanh lấy chăn che kín, sau lưng quấn kín kẽ hở.
      duyenktn1, Tuyết Liên, ly sắc2 others thích bài này.

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 3:

      Ngày hôm sau Lâm Sơ tỉnh vì bị nóng, sau lưng thấm tầng mồ hồi mỏng, đặt quạt điện cái ghế gỗ, vào phòng vệ sinh rót ly nước chạy về đánh răng trước quạt điện, mắt có chút mở ra được, ra cửa bắt buộc chính mình phải thanh tỉnh, công việc đợi người.

      Hai ngày cuối tuần rốt cuộc có thể về nhà, thứ sáu sau khi tan làm Lâm Sơ phải đổi ba chuyến xe buýt, lúc tới bến xe Trữ Tiền 6 rưỡi, ngoài bến xe các bác tài xế đồng loạt chen lên, Lâm Sơ làm như thấy, cứ thế mà ra ngoài, sau khi vật giá leo thang ngay cả xe ba bánh giá cũng lên cao, Lâm Sơ luyến tiếc mười đồng lên xe ba bánh mà mất bảy đồng, thong thả chạy dọc theo con đường phía tây.

      Mười năn trước khu Trữ Tiền mới được phân chia vào phạm vi thành phố Nam Giang, ban đầu chỉ là trấn bình thường, vì nước lên thuyền lên, giá nhà trong mười năm cũng tăng lên mấy lần. năm trước phần lớn khu vực này bị phá bỏ, bỏ hơn phân nửa nhà máy, xây dựng quy mô lớn tiểu khu và khách sạn, càng ngày càng sát nhập vào thành phố Nam Giang.

      Mười sáu năm trước Lâm Sơ sống trong căn nhà cũ, lúc đó giá nhà cực kỳ rẻ, ba Lâm lúc ấy được thăng chức xưởng trưởng, lúc đó mua nhà chỉ cần trả trước nửa giá tiền nhà, tự bỏ hai vạn tiền túi mua chín mươi mét vuông, khi đó nhà mua điều hòa mua tủ lạnh, thậm chí tốn hai ngàn lắp đặt điện thoại nữa, nhất thời vô cùng nở mày nở mặt, nhưng lúc đến cải cách hết thảy, may mắn trước đó ba Lâm đầu tư năm vạn vào nhà máy, sau này nhà máy bắt đầu bán của cải lấy tiền mặt, ba Lâm thu được khoản phí đáng kể, hơn nữa số tiền này được tích góp hơn mười năm, vừa đủ có thể mua nhà mới.

      Khi vào nhà Lâm Sơ chỉ nghe mẹ Lâm than phiền, mấy ngày trước có trận mưa to, mái nhà lại bắt đầu rỉ nước, bà hối thúc ba Lâm nhân dịp chủ nhật lên sửa, Lâm Sơ lập tức chen vào : “Mời thợ đến sửa là được rồi, đừng để cha leo lên.”

      Mẹ Lâm tới cửa, đóng cửa lại : “Chuyện đó cần gì mời thợ, trong nhà có đàn ông sao làm.”

      Bà đến tủ lạnh lấy canh đậu xanh, cho Lâm Sơ ăn chút: “Nhà mới mẹ và ba con chọn xong, ba con đứng tiện, muốn ở lầu , nhưng lầu rất ẩm ướt, mẹ xem xem lại thấy lầu 3 là tốt nhất, con cứ ?”

      Tiểu khu có năm tầng, lầu 3 cũng là đắt nhất, Lâm Sơ đau lòng, lại cảm thấy hai người khác biệt lớn, : “Kỳ tầng dưới cùng có gara, lầu cũng có thể tính là lầu hai, ẩm ướt.”

      Mẹ Lâm : “Lầu đó phơi quần áo tốt, ánh nắng lầu ba vừa phải mới tốt!”

      Thực ra mẹ Lâm sớm quyết định, căn bản cần trưng cầu ý kiến, Lâm Sơ cười cười, cầm thìa lập tức phụ họa, mẹ Lâm cảm thấy mỹ mãn gật đầu, thị uy với ba Lâm chuyên tâm xem tin tức.

      Lâm Sơ ở trong nhà nghỉ ngơi hai ngày, tối chủ nhật lại vội vàng chạy về nội thành.

      Trong thánh sáu đơn vị muốn bắt đầu kế hoạch mới, Lâm Sơ nhìn lịch bàn tính toán thời gian, bắt đầu ăn uống có quy luật, cố gắng làm cho béo lên chút.

      Trung tuần có loạt hoạt động được tổ chức, trong đó có tập đoàn Thành Thủ tham dự, lúc đó Lâm Sơ mình biểu diễn hai tiết mục, hợp xướng, múa vũ điệu dân tộc, Lâm Sơ bất hạnh vừa muốn ca hát vừa muốn nhảy múa.

      Nay chút gầy , mẹ Lâm góp ý với , sớm làm theo cầu mặc trang phục diễn xuất cũng có chút rộng, thân tới hai lạng thịt thần sắc có chút phờ phạt. Lâm Sơ cố gắng ăn nửa tháng, khi giữa tháng cũng có chút thịt, trong lúc đó cùng Vương Minh gặp qua lần, lúc này Vương Minh mời xem phim.

      Vương Minh đối với rạp chiếu phim hoàn toàn xa lạ, nagy cả mau vé đều có chút mới lạ, toàn bộ hành trình Lâm Sơ đều bàng quang, nhìn xung quanh.

      Ngồi ở trong rạp chiếu phim tối đen, hai người hoàn toàn trao đổi, ngược lại so với ăn cơm tốt hơn. Lâm Sơ thích xem phim, tự nhiên hết sức chăm chú, Vương Minh , liền nghiêng đầu nhìn lén Lâm Sơ, thấy cũng chú ý mình, đơn giản lớn gan đến gần, hơi hơi nghiêng đầu, nhìn chằm chằm .

      Trong toàn bộ đối tượng xem mắt, Lâm Sơ là xinh đẹp nhất. Gương mặt lớn bằng bàn tay tinh xảo trắng nõn, tóc dài ngang hông, lộ cái trán, có lẽ lớn lên còn có chút tính trẻ con, luôn mặc quần áo thành thục, nếu để ý, ngược lại có vẻ biết có chút đáng .

      Vương Minh rất thích , chỉ là thường ngày quen làm thanh cao, nhất thời biết theo đuổi người khác như thế nào, nhịn hơn nửa tháng thấy Lâm Sơ liên lạc với , có chút sốt ruột, thế này mới lần đầu hẹn xem phim.

      Sau khi xem xong Lâm Sơ muốn trực tiếp lên xe về nhà, Vương Minh lại ngăn lại, mời dạo xung quanh Nam Hồ.

      Cửa rạp chiếu phim người đến người , thành phố ban đêm luôn luôn có thứ gì đó mê hoặc lòng người, chẳng hạn làn gió lạnh, chẳng hạn đèn neon mờ ảo, tiếc rằng Lâm Sơ khỏa được ngay, lại có đôi chút thiển cận, che đậy hết thảy quấy nhiễu. như nghĩ tới cái gì, : “ , tôi còn phải về nhà làm báo cáo. Đúng rồi gần đây còn có… xem mắt ? Lần sau nếu dẫn bạn đến đây xem phim, tôi có thể cho thẻ hội viên, có ưu đãi, hôm nay quên mang theo.”

      Vương Minh sửng sốt, ngượng ngùng lên tiếng, hai người chậm rãi đến trạm xe buýt, Lâm Sơ còn tự mình chuyện: “Có cơ hội tôi muốn mời ăn cơm, cũng chưa cảm ơn giúp tôi che giấu, mẹ tôi gần đây cũng còn lải nhải, ra nhiều lúc tôi cũng nghĩ thông, tôi mới hai mươi ba tuổi, có gấp như vậy sao, dù sao tôi cứ dây dưa như vậy, tới ba mươi tuyệt đối kết hôn!”

      Vương Minh buồn bã gật đầu, khi đến trạm xe buýt hai người chia tay, Lâm Sơ lên xe cũng quay đầu nhìn lại, Vương Minh nâng mắt sống mũi, đưa mắt nhìn xe lăn bánh rời .

      Ngày hôm đó bầu trời u nặng nề, mặt trời trốn đông trốn tây, gió thổi bay vài đám mây, cũng thấy nó xuất .

      Sân khấu biểu diễn cạnh Nam Hồ hoàn thành, đài truyền hình cũng lắp máy quay phim, còn có mấy nhà truyền thông linh tinh chờ đợi ở bên kia. Lâm Sơ ở sau sân khấu biểu diễn bắt đầu vào phòng thay đồ hóa trang, sắp xếp chuẩn bị.

      Phía trước lãnh đạo lề mề đọc diễn văn, thay đổi người lại người, đến lúc giọng trầm thấp vang lên Lâm Sơ buồn ngủ lập tức mở mắt ra.

      Thanh đó thích hợp đọc tin tức buổi tối, nghe vào trong tai, như có loại giấy nhám lau bề mặt bóng loáng của đá cẩm thạch gây cảm giác mâu thuẫn, trong hời hợt mang theo chút khàn khàn. Đồng nghiệp bên ngoài nhìn lén trở về, hung phấn : “Vừa rồi người diễn thuyết kia, mọi người có nghe ? ta chính là cháu trai của Trầm Hồng Sơn, khoảng chừng ba mươi, nghiệp thành công, làm người trầm ổn, bộ dạng có vị đàn ông, quan trọng nhất chính là ta còn độc thân!”

      Mọi người lập tức ồn ào, đều bày mưu tính kế, để mình nắm chắc thời cơ.

      biết qua bao lâu, rốt cục đến lượt Lâm Sơ lên biểu diễn, đoàn người mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng, chỉnh tề bước lên sân khấu biểu diễn, ca khúc dàn hợp xướng hát là bài ca ngợi quê hương, trang phục thời thập niên tám mươi, để các trẻ mặc người có chút chẳng ra cái gì cả.

      Trùng ngày cuối tuần, du khách đến Nam Hồ có phần đông, bỏ khan phòng cho khách VIP, nơi vòng lên sân khấu biểu diễn có rất nhiều quần chúng. Lâm Sơ lần đầu tiên lên loại sân khấu lớn này, khó tránh khỏi có chút khẩn trương, ngừng an ủi mình sao cả, nhưng vẫn có vẻ mặt đỏ bừng, hô hấp đều trở nên hỗn loạn, mãi đến lúc hát được nửa mới thoáng bình thường lại, rốt cục mghiêm túc mở giọng.

      Sau khi biểu diễn xong xuống sân khâu nghỉ ngơi lát, Lâm Sơ lại thay đổi quần áo, cùng nhóm khác lên múa. Kỹ thuật múa của trung quy trung củ, nhìn kỹ còn có chút cứng ngắt, múa đến nửa động tác ngược lại với những người khác, khan giả cũng xem tỉ mỉ, cũng ai lưu ý, Lâm Sơ đúng lúc sửa lại, vẻ mặt tự nhiên tiếp tục múa.

      Có lãnh đạo hỏi người bên ngoài: “Đây là mấy nhân viên mới tuyển vào đơn vị? Có số hình như chưa từng gặp qua.”

      Người nọ cười đáp: “Năm ngoái chúng ta có tuyển nhóm thực tập sinh, lúc đó các ấy đều thực tập, tham gia diễn xuất, năm nay vừa vặn có thể lên bàn. Nhóm thực tập sinh này đều rất tốt, bằng cấp tốt, chịu được khổ cực, nhất là bên trái nhìn có vẻ tuổi kia, lúc ấy mùa đông có vài thời điểm dưới 0oC, vừa vặn chuyển đến khu rác, mỗi buổi sáng trời rất lạnh cứ 4 giờ sáng vào bên trong xúc sạch tuyết trong đống rác, ước chừng hơn tháng, trong đám thực tập sinh đó, ấy có thể chịu được cực khổ nhất.”

      Trầm Trọng Tuân ở bên nghe thấy, theo tay người nọ chỉ lên sân khấu nhìn lại, vừa vặn nhìn thấy Lâm Sơ khom xuống xoay eo múa, làn váy hơi hơi áp sát bung lên, nụ cười khuôn mặt hoàn mỹ, giống như tập luyện vài lần với chiếc gương.

      Mặt chút thay đổi sờ sờ cổ tay dần dần thấy miệng máu (vết thương lần trước bị đinh ghim đâm vào ấy mà), chống cằm, bắt đầu nghiêm túc quan sát, nhưng ai chú ý đến người đàn ông gầy teo lùn tịt xách thùng sơn, trốn sau sân khấu tới.

      Tai nạn xảy ra trong nháy mắt, nhạc cũng gần kết thúc, nhóm vũ công động tác cũng chậm dần, chỉ đợi tập thể bày ra tư thế cuối cùng. Người đàn ông lùn tịt lén nhảy lên sân khấu, trong tay cầm thùng sơn khàn cả giọng quát to, các nhân viên an ninh đều ở bên ngoài, chưa kịp phản ứng, người đàn ông kia đột nhiên nâng thùng sơn, ra sức tưới người các vũ công, mấy người ở giữa đúng lúc gặp nạn, bốn phía tập tức hét chói tai, mấy người bên cạnh vội vàng quát to chạy trốn xuống dưới, chỉ là làn váy quá dài, các lại kích động luống cuống, cước bộ hỗn loạn, mấy người quay lại xô đẩy, đến bậc thang, lập tức ngã xuống, hỗn loạn nổi lên.

      Người đàn ông kia giơ lên cái bật lửa, ngọn lửa yếu ớt lắc lư ngừng, la to: “Ai cũng được , bằng tôi phóng hỏa thiêu các người!” xong, đến gần uy hiếp các vũ công, lại uy hiếp mấy người bị tưới sơn, “ được chạy, tôi lập tức đốt cháy bon họ!”

      Những người đó làm sao nguyện ý nghe , đều hoảng hốt chạy bừa trối chết, chỉ có mấy người ở giữa bị tưới đầy sơn đỏ mới giật mình tụ lại chỗ, Dương Thuần Bối cũng đứng trong đó, khóc hết hơi.

      Dưới sân khấu khan giả kinh hoàng chạy ra bên ngoài, bảo an lại chen giữa đám đông, quần chúng vây xem nhưng ra líu ríu nhìn náo nhiệt, các phóng viên kích động giơ thiết bị bên người lên, cầm đoạn ghi hình chấn động lòng người này xuống dưới.

      Mấy người phụ trách tập đoàn Thành Thủ cùng lãnh đạo thành phố kiên định đứng trước sân khấu, cao giọng hỏi, người đàn ông hung tợn bên nhìn chằm chằm các vũ công, bên quay về phía họ quát: “Tôi muốn các người bồi thường, người tập đoàn Thành Thủ, tôi muốn các người phụ trách, tôi muốn đem hành vi các người công bố ra bên ngoài!”

      ra chuyện nhà máy hóa chất Điền Bắc bị phá hủy cách lộn xộn, chỉ là xung quanh tranh cãi ầm ĩ, đều là tiếng nghị luận người đàn ông kia, chỉ có mấy người gần đấy mới nghe được.

      Lâm Sơ vừa mới chạy trốn, giờ phút này kinh hoảng đứng dưới sân khấu. Lúc trước bị người khác kéo xuống thôi, lúc té xuống cầu thang hình như bị trật chân, khi bước có chút đau đớn, mọi người sớm chạy trốn rồi ra ngoài, cũng còn người lo lắng đỡ phen, Lâm Sơ sốt ruột ngấn lệ, nửa ngày mới thở ra hơi, chịu đựng đau đớn di chuyển ra bên ngoài.

      Vừa mới di chuyển hai bước, phía sau đột nhiên có thân thể tới, Lâm Sơ kinh sợ, theo bản năng thét chói tai, miệng lập tức bị che lại, bên tai thanh trầm thấp : “Tôi là Trầm Trọng Tuân, chúng ta từng gặp nhau, đừng sợ!”

      Lâm Sơ lập tức an tâm, mặc dù tim vẫn đập thình thịch, nhưng chân tựa như có lực, trở nên trầm ổn.

      Trầm Trọng Tuân buông tay ra, thấp giọng hỏi: “Có biết loa ở chỗ nào ? Làm theo những gì tôi .”

      vài câu, Lâm Sơ lập tức lắc đầu, xoay người nghĩ rời , Trầm Trọng Tuân mặt bình tĩnh giữ chặt , Lâm Sơ nghiến răng nghiến lợi: “Đâu có chuyện gì liên quan đến tôi, để cho tôi !”

      sân khấu người kia còn kêu to, trạng thái gần đến điên cuồng, tiếng khóc cùng tiếng la đan xen vào nhau, ai cũng nghe ai. Trầm Trọng Tuân mặt chút thay đổi : “Những người đó phải đồng nghiệp của sao? ích kỷ như vậy sao?”

      Lâm Sơ khỏi cười lạnh, chỉ là biểu tình gương mặt có vẻ hơ non nớt này, làm cho người ta cảm thấy cực kỳ quái dị, cũng hòa hợp. Trầm Trọng Tuân cau mày, nghe : “Ai mới ích kỷ? Đây phải là chuyện các người muốn xảy ra hay sao?”

      Trầm Trọng Tuân trầm mặt hờn giận, định mở miệng, sân khấu người kia la to đốt lửa, ngọn lửa hướng về phía Dương Thuần Bối, Dương Thuần Bối thét chói tai liên tục lùi về phía sau, cũng bị buộc đến đường cùng, dán chặt lưng lên tấm ván gỗ phía sau.

      Trầm Trọng Tuân chỉ cảm thấy mặt bị loạn tóc dài, quất mạnh, bên cạnh bím tóc dài bánh quai chèo đập vào mắt , Trầm Trọng Tuân nheo mắt cái, lại trợn mắt khi thấy Lâm Sơ chạy tới tủ đứng bên sân khấu, lấy ra cái loa phía sau cái thùng, hướng lên san khấu kêu: “Tiên sinh!”

      Trầm Trọng Tuân phản ứng nhanh chóng, lập tức nhảy lên bàn phía sau, vòng qua phía bên kia của sân khấu.

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 4:

      Lâm Sơ bên chú ý động tĩnh phía sau, bên giơ cái loa lên, tay dùng sức xiết chặt, ngăn chặn cảm xúc hồi hộp: “Tiên sinh, bọn họ nghe cái gì, có muốn dung loa ?”

      thanh khẽ dao động, thanh của Lâm Sơ lan truyền bốn phía, quần chúng vây xem cùng những lãnh đạo đứng ở phía trước đều tĩnh lặng lại, các phóng viên lập tức quay ống kính nhắm ngay Lâm Sơ, chụp tấm đặc biệt.

      Giang Tấn nhìm chằm chằm khuôn mặt nhắn khẩn trương trong ống kính, tự chủ được nhếch môi cái. Đồng nghiệp báo chiều Nam Giang bên cạnh gọi điện thoại cho tòa soạn, tranh thủ đầu đề tin tức buổi tối, tin tức còn chưa truyền ra, ai cũng rốt cục ở đây xảy ra tình hình gì, tổng biên do dự. Giang Tấn liếc đồng nghiệp cái, giật lấy điện thoại, tầm mắt chuyển hướng về phía sân khấu, giơ máy ảnh lên, chuẩn bị tùy thời cơ chụp được bức ảnh dặc biệt mà người khác thấy được, : “Tổng biên, tôi Tiểu Giang, chuyện hôm nay náo loạn vô cùng lớn, tập đoàn Thành Thủ tiến hành phá bỏ bất hợp pháp nhà máy Điền Bắc, máy móc và vật dụng hóa học đều bị tổn hại nghiêm trọng, giá trị tin tức rất cao, còn có trường hợp tại có hơn người cứu người, nam nữ, tôi cam đoan cho ngài kinh hỉ!” xong, nhìn thấy hình bóng xuất , Giang Tấn vội vàng bỏ điện thoại xuống, ống kính nhắm ngay bên kia.

      Lâm Sơ cố gắng kéo dài thời gian: “Có nó mới nghe được ràng, tôi cho !”

      Người đàn ông thấp bé đầu đầy mồ hôi, tay run run giơ cái bật lửa: “Cút, cút ngay cho tôi, thúi lắm!” Dứt lời, túm lấy Dương Thuần Bối, ngọn lửa để chop mũi của , Dương Thuần Bối thất thanh thét chói tai, nước mắt giàn giụa, vẻ mặt dưới lớp sơn đỏ chút máu, người đàn ông kia quay sang mắng , khiến câm miệng.

      Người phụ trách tập đoàn Thành Thủ đều trầm mặt, quần chúng xung quanh vốn yên lặng lại bắt đầu nghị luận.

      Người đàn ông kia dần dần buông tay túm Dương Thuần Bối ra, tầm mắt nhìn về phía Lâm Sơ, Lâm Sơ tiếp tục: “Tôi thân là nhân viên tập đoàn Thành Thủ, cũng tin tưởng đây là chân tướng , tập đoàn Thành Thủ là doanh nghiệp nhà nước, từ trước đến nay đều vì dân mà làm việc, đương nhiên, nếu giống như , như vậy, xin lớn ra, còn cho người dân cái chân tướng!”

      Lâm Sơ hướng dẫn từng bước, người đàn ông kia lắc lư ngừng, nửa ngày mới nhìn Lâm Sơ kêu: “ cầm loa lên đây cho tôi!”

      Lâm Sơ loáng thoáng nhìn thấy bục sân khấu bên kia có cánh tay quơ quơ, chỉ trong chốc lát thân tây trang giày da xoay người bước lên bậc thang, lại dựng thẳng ngón tay ở bên môi, ý bảo nhìn ta đừng lên tiếng.

      Lâm Sơ cắn chặt răng, tiếp tục hấp dẫn chú ý người đàn ông kia: “Tôi cũng sợ làm hại tôi, như vậy, tôi đặt cái loa ở mặt sân khấu, tự lại đây lấy có được ?” Dứt lời, bước vài bước, nhàng đặt cái loa lên mép sân khấu, lại lập tức lui về phía sau.

      Người đàn ông thấp bé nghĩ nghĩ, gật đầu đồng ý, lại giơ cái bật lửa dọa mấy người sân khấu, lúc này mới rảo bước chạy tới.

      Khoảng cách ngắn ngủi vài chục bước, người đàn ông đảo mắt cúi người lấy cái loa, cái bật lửa vẫn nắm chặt trong tay. chậm mà xảy ra nhanh, trận lệ phong "嚯" từ sau lưng ập tới, lực va dập mạnh mẽ bất ngờ xảy ra phá vỡ khí vốn căng thẳng, liên tiếp mấy cái đầu bé bên cạnh dường như bất cứ lúc nào có thể bộc phát, giấy tiếp theo mép sân khấu truyền đến chấn động kịch liệt, Trầm Trọng Tuân hét lớn tiếng, nhấc chân tới, qua tập kích mạnh, khi người đàn ông thấp bé nhận ra kịp, thắt lưng mông chỗ nào cũng bị lực mạnh đá ngã lăn, thuận thế lăn xuống sân khấu cao cao, cái bật lửa và cái loa tay cũng vì tiếng hét chói tai mà lăn sang hai bên trái phải, nhóm vũ công ở trung tâm sân khấu lập tức hét lên chạy về phía cầu thang bên kia sân khấu, bảo an vây quanh bốn phía đồng thời đột kích ta.

      Cũng ngờ ta tại thời khắc đó còn phát ngoan, để ý đau đớn từ mặt đất bò lên, vọt vài bước khập khiễng đánh nhào về phía trong đám người chạy tới chỗ Lâm Sơ, tiếng la chấn động vang lên từ phía sau kéo tới, Lâm Sơ cứng đờ, trực giác nguy hiểm tới gần, hoảng sợ nhắm mắt thét chói tai, trong khoảnh khắc đó mặc dù ở phía sau tốc độ nhanh như gió, đột nhiên quay lại, nhấc chân bị thương, ra sức đá mạnh, làn váy xẹt qua trung, đùi đau đớn, người đàn ông kia “Oành” tiếng thống khổ ngã xuống đất, kêu la ngừng.

      Từ sàn vội vàng nhảy xuống được nửa đường Trầm Trọng Tuân giật mình, nắm đấm giơ lên nhất thời có khả năng đánh xuống, người đàn ông kia máu mũi chảy ròng, đau đớn lăn qua lăn lại.

      Lâm Sơ hoảng hồn chưa được bình tĩnh, các nhân viên an ninh đồng thời chạy lên, lập tức chế trụ ta, các phóng viên cũng vội vàng quýnh lên chạy tới, máy quay phim cùng máy ảnh đòng thời nhắm về phía Lâm Sơ, Lâm Sơ phản ứng kịp thời, che mặt quay lưng lại, Trầm Trọng Tuân thấy thế, lại bên , mặt nâng cánh tay chặn ống kính phóng viên cùng truy hỏi, mặt che chở Lâm Sơ ra phía sau sân khấu, các bảo an còn lại với nhân viên công tác cũng lại ngăn cản phóng viên, vài bước Trầm Trọng Tuân mới phát Lâm Sơ chân cà thọt, ôm eo Lâm Sơ, thoáng nâng khỏi mặt đất, cũng quan tâm Lâm Sơ ngạc nhiên kêu lên, cứ thế mang vào hậu trường.

      Lâm Sơ cảm thấy hai đùi mình đều bị phế , vào hậu trường mới phát bản thân mồ hôi đầm đìa từ lâu. Trầm Trọng Tuân đỡ ngồi ghế, rồi gọi điện thoại phái người đưa Lâm Sơ bệnh viện, cúp điện thoại, nhìn Lâm Sơ vì đau đớn mà mặt hơi hơi vặn vẹo, chẳng biết tại sao có chút buồn cười, khụ tiếng mới nghiêm túc : “Vừa rồi đặc biệt cảm ơn , như thế này đồng nghiệp công ty đưa bệnh viện, tất cả phí trị liệu và phí tĩnh dưỡng đều do công ty chi trả.”

      Lâm Sơ hết tức giận, đến cuối cùng lại chỉ nhàng “Ừ” tiếng, chỉ chốc lát sau có đồng nghiệp lại đây đón Lâm Sơ, vài tên lãnh đạo cũng tới hậu trường, hỏi Trầm Trọng Tuân chi tiết cụ thể.

      Trầm Trọng Tuân ngắn gọn cụ thể, những người lạnh đạo cũng hoàn toàn hiểu được, theo lý trường hợp này Tổng giám đốc phải ra mặt, nhưng chuyện bất thình lình, bọn họ chỉ có thể áp dụng cách giải quyết khẩn cấp, quả quyết quyết định để cho Trầm Trọng Tuân cân nhắc diễn đạt, đối mặt với truyền thông. Trầm Trọng Tuân sửa lại tây trang chút, cùng mọi người bước ra ngoài.

      Các phóng viên bao vây xung quanh sân khấu, thấy người tới lập tức chen lên, giành vị trí có lợi. Giang Tấn xa xa nhìn lại, thấy Trầm Trọng Tuân đứng ở giữa chậm rãi , đồng nghiệp báo chiều Nam Giang để cho tiến lên hỏi, Giang Tấn lắc đầu, cười nóii: “Tôi cũng muốn tự chốc lấy họa, giúp bọn Tiểu Thái , tôi thấy ấy chen vào được.”

      Dứt lời xoay người bước , bước lên xe “Vèo” bỗng chốc biến mất khỏi hỗn loạn ven Nam Hồ.

      Bên kia Lâm Sơ vào bệnh viện, bác sĩ xem xét rồi chỉ nghỉ ngơi hai ngày, cũng tổn thương đến gân cốt, ngay cả mắt cá chân cũng có sưng đỏ. Ngược lại là cái chân bên kia dùng sức quá độ, tại vẫn còn tê chút, bác sĩ cười hỏi trình độ công phu của , Lâm Sơ ngượng ngùng cười : “Tôi nào có công phu, học yoga kéo giãn gân cốt có vẻ tốt mà thôi, có thời gian từng học taekwondo, nhiều nhất cũng chỉ đá vài cái.”

      Bác sĩ cười : “Tôi , tôi chưa thấy qua người nào đá cách như vậy!”

      Đồng nghiệp theo Lâm Sơ nhịn được cười ra tiếng, lúc này thực khâm phục hành động hôm nay của Lâm Sơ.

      Diệp Tĩnh gần tối mới biết được việc này, mua đống đồ ăn vặt chạy đến hoa viên Quan Cẩm cho Lâm Sơ, vừa vào cửa kêu “Nữ hung” Lâm Sơ ngồi trong phòng chuyện phiếm Tang Phi Yến và Thi Đình Đình ôm bụng cười to.

      Diệp Tĩnh lần đầu tiên gặp các , Lâm Sơ phải giới thiệu lượt, ba vây quanh Lâm Sơ hỏi, Diệp Tĩnh kích động nhất, hỏi vài câu vỗ đầu : “Cậu điên rồi đúng , khi nào vĩ đại như vậy, quên mình hy sinh vì nghĩa chí công vô tư? Cậu phải từ trước đến nay việc liên quan đến mình cao chạy xa bay sao?”

      Lâm Sơ tránh tay , tức giận : “Cậu cho là mình muốn sao, mình thấy cái bật lửa kia xíu nữa là đốt mũi đồng nghiệp mình, mình toàn sơn, vẫn thể làm ngơ, đầu óc mình cứ như vậy mà làm.” Dứt lời, lại than thở: “Nếu lại lần nữa, mình chắc chắn làm được.”

      Tang Phi Yến và Thi Đình Đình dù sao cũng quen các , hàn huyên lát , Diệp Tĩnh đóng cửa lại, hỏi rốt cuộc có bị thương , Lâm Sơ vỗ vỗ đùi phải : “Gân mạch giống như bị đánh cái, bác sĩ có việc gì, nhưng bây giờ bước bắp chân có chút hơi đau, nghỉ ngơi hai ngày là tốt rồi.”

      Thời gian tin tức buổi chiều đến. Lâm Sơ ôm laptop, tìm tòi chút, chốc lát thấy trang phát sóng trực tiếp.

      Đợi lát thấy tiêu đề tin tức rất bắt mắt, Lâm Sơ quan tâm cái khác, chỉ quan tâm mình có lên TV hay thôi, đến cuối cùng mắt càng mở càng lớn, che mặt kêu rên, Diệp Tĩnh dở khóc dở cười: “Cậu cũng cần xấu hổ, hơn nữa, chỉ chụp cậu vài tấm mà thôi, căn bản cũng chưa cậu là ai, có cái gì mà mất mặt chứ!”

      Lâm Sơ hối hận đêm đó xiết Diệp Tĩnh rống “Miệng quạ đen”, ngày hôm sau mẹ Lâm gọi điện thoại tới, khẩn trương : “Nghe hôm qua con xảy ra chuyện? Rốt cuộc sao lại thế này!”

      Lâm Sơ giả ngu, mẹ Lâm hổn hển: “Con thành chút cho mẹ, rốt cuộc sao lại thế này, đơn vị các con xảy ra chuyện gì, làm sao con bị kẻ bắt cóc hại? Đừng thừa nhận, hàng xóm đều thấy tin tức, Tiểu Vương còn diễn đàn gì đó thấy chuyện của con!”

      Lâm Sơ ngừng kêu khổ, đành phải thành khai báo, nhưng động tác đá chân mạo hiểm, lúc này mẹ Lâm mới thở phào nhõm, lại giáo huấn Lâm Sơ nửa ngày, mắng ra vẻ ta đây can thiệp vào, biết tự lượng sức mình, Lâm Sơ liên tục nhận sai, gõ bắp chân cứng ngắc, biết vậy chẳng làm.

      Sau khi đặt điện thoại xuống lập tức tìm kiếm các diễn đàn, lần này suýt ngất nữa, việc tốt của bạn mạng nhưng lại mang con người ra tìm tòi, Lâm Sơ lập tức cầu chủ diễn đàn xóa bài viết, tức giận đến mức ra lời.

      Lúc này ở trong phòng Lâm Sơ thở thông, bên kia Trầm Trọng Tuân bận rộn hai ngày rốt cuộc cũng nhàn rỗi.

      Người gây họa hôm đó thừa nhận là bên phía đối tác thuê, mắc bệnh tâm thần, nguyên nhân là do chia lợi ích thỏa đáng sinh ra mâu thuẫn, ai cũng ngờ có hành động này. việc náo loạn đến mức này, phải Trầm Trọng Tuân có thể giải quyết, Thẩm Hồng Sơn thân là tổng giám đốc tập đoàn Thành Thủ, lập tức ra mặt, ra lệnh xong xuôi cho cấp dưới, trong khoảng thời gian ngắn việc được lắng lại, nhưng vẫn có hậu họa, chẳng hạn như cư dân phụ cận Điền Bắc biết được mình ở địa phương nguy hiểm như vậy, tiếng phản đối trách cứ nối liền dứt.

      khí Thẩm gia ảm đạm, thể xác và tinh thần Thẩm Hồng Sơn đều mệt mỏi,

      Ông từ Cục trưởng Cục Quy hoạch Đô thị chuyển sang tổng giám đốc tậ đoàn Thành Thủ, vì dân làm việc, tác phong làm việc khắc sâu vào lòng dân, vài năm ở thành phố Nam Giang thực số dự án lớn được người người trầm trồ khen ngợi, ai ngờ trước khi về hưu lại gây ra rủi ro.

      bàn cơm ai chuyện, bàn đầy thức ăn dần dần lạnh lần, ngay cả Giang Tấn thành thành bới cơm, rên tiếng.

      Thẩm Hồng Sơn liếc mắt nhìn , buồn bã : “Tin tức báo chiều Nam Giang lên được nhanh nhất, rất có năng lực!”

      Giang Tấn nhíu mày, chỉ làm bộ như chưa tùng nghe hiểu.

      Trầm Trọng Tuân đột nhiên mở miệng: “Tin tức truyền thông vạch trần là , đây là trách nhiệm của bọn họ.”

      Thẩm Hồng Sơn lập tức nhìn về phía , Trầm Trọng Tuân vẻ mặt tự nhiên, ăn đồ ăn chậm như rùa: “Có thể giấu giếm truyền thông tự tiến hành giải quyết tất nhiên là tốt, nhưng từ truyền thông công khai, quần chúng nhân dân cùng nhau giám sát, có lẽ hiệu suất có thể rất cao. Giống hoàn cảnh tập đoàn cái loại này có lợi nhuận doanh nghiệp nhà nước chẳng có ý nghĩa gì? Tầm quang trọng của việc này là có thể gia tăng sở hữu quốc xí người.”

      Thẩm Hồng Sơn sắc mặt nặng nề, nhìn chằm chằm Trầm trộng Tuân hồi lâu, Trầm Trọng Hạ chuyển đề tài: “Mau ăn cơm ăn cơm, cha, người nếm thử cái này!”

      Thẩm Hồng Sơn trong ngực phập phồng bất định, nửa ngày mới cầm lấy chiếc đũa.

      Sau khi ăn xong vẫn như cũ khí trầm lặng, Trầm Trọng Tuân nới lỏng cà-vạt, đứng dậy rời trước. Giang Tấn tựa vào sô pha chơi trò chơi di động, đợi Thẩm Hồng Sơn về thư phòng, lập tức vẫy tay chào tạm biệt hai người còn lại, tâm tình khoái trá xuống lầu.

      Cửa sắt vừa mở ra vòng khói bay tới, Giang Tấn hít ngụm, hai mắt đau rát, vừa định chửi bậy, quay đấu thấy Trầm Trọng Tuân dựa vào tường, cúi mâu nuốt vân phun vụ, Giang Tấn đánh mình cái, lập tức chạy đến chỗ xe máy, lại nghe Trầm Trọng Tuân giọng khàn khàn: “Đứng lại!”

      Giang Tấn dừng bước, chột dạ quay đầu.

      Trầm Trọng Tuân nhìn Giang Tấn từ xuống dưới, chàng trai cao lớn, tới tuổi có chí tiến thủ mạnh mẽ nhất, là ngưỡng mộ. hung hăng hút hết ngụm khói cuối cùng, giẫm tắt đầu mẩu thuốc lá, lại cúi người nhặt đầu mẩu thuốc lá lên, ném vào thùng rác bên cạnh cây ngô đồng.

      Lúc này Trầm Trọng Tuân mới mở miệng: “Lúc viết bản tin chú ý chọn lựa từ ngữ, nếu tư liệu ở trong tay cậu, cậu nên sử dụng cho tốt, nhưng quan hệ lợi ích trong đó rất phức tạp, bản thân nắm chắc đúng mực, cần lỗ mãng.”

      Dứt lời, nhanh chậm đến bãi đậu xe. Giang Tấn bị lời đầu đuôi của hù hết hồn, mắng tiếng “Mặt than” rồi bước lên xe, thanh “Rầm rầm” van lên đột nhiên cả kinh, quay đầu nhìn thoáng qua chậm rãi rời khỏi xe, nhớ tới mấy ngày trước nhìn tư liệu trong thu phòng của Trầm Trọng Tuân, trí nhớ chậm rãi nhớ lại, cửa thư phòng mở và tài liệu có liên quan đến việc phá bỏ nhà máy Điền Bắc, những hình ảnh này từng cái ăn khớp Giang Tấn oán giận mắng tiếng: “Fuck!” Bị lợi dụng.

      Trong nháy mắt tiếp theo xe máy bỗng lao ra, biến mất đường Trữ Tây u ám.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :