1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Triệu Thị Quý Nữ - Túc Mễ Xác (76/118)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 73 (1)


      Triệu Nguyên Lễ đường theo nội thị vào ngự thư phòng, trong thư phòng to như vậy đặt nguyên bộ dụng cụ, ngoài bút, mực, giấy, nghiên mang phong cách cổ xưa còn có rất nhiều đồ quý tinh xảo. Hoàng đế ngồi trước bàn gỗ đen, mặc thân áo long bào tơ tằm thêu chỉ xanh đầu đội long mão, quần áo cắt may vô cùng khéo léo, bên ngoài khoác sa bào màu vàng nhạt, bên hông thắt đai lưng, cúi đầu nhìn tấu chương trong tay (Chỗ tả trang phục ta ngu lắm nên sai sót các nàng bỏ qua)

      “Vi thần tham kiến Hoàng Thượng, Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.” Triệu Nguyên Lễ tiến vào điện cung kính hành lễ.

      “Triệu khanh mau mau đứng lên.” Hoàng đế khóe miệng chứa ý cười, đánh giá người trẻ tuổi trước mắt nhiều hơn vài phần, bộ dáng xuất chúng, ôn hòa nội liễm, cũng khó trách…Làm như nghĩ đến điều gì ngừng chút, ý cười khóe miệng hơi nhạt, chuyển đến chính ngày hôm nay gọi người đến “ tay trẫm có bản tấu chương, của Hộ bộ thượng thư Ân Thịnh mới nhận chức trình lên, việc thi hành kim lệnh tiến hành thuận lợi, tựa hồ còn có nửa công lao của khanh.”

      “Vi thần chỉ là bỏ ra ít sức lực, Ân thượng thư làm việc quả quyết, hiểu biết lòng người khiến người khâm phục.” Triệu Nguyên Lễ khiêm tốn .

      Hoàng Thượng nghe vậy cười sảng khoái “Hai người các ngươi đây là thương lượng tốt, cùng tán tụng đối phương phải , người ở trong tấu chương khen, người ngay trước mặt trẫm.”

      Triệu Nguyên Lễ nghĩ đến Ân thượng thư kia tính tình ngay thẳng, hai người tương giao rất ít, đối với hành động này của có chút ngoài ý muốn, chợt nghe Hoàng Thượng đắc chí tiếp tục “Hai người các khanh đều giúp trẫm rất nhiều, nên ban thưởng, Ân Thịnh trẫm sai người đưa qua, về phần Triệu khanh…Chính là giải quyết đại phiền toái thay trẫm, trẫm nghĩ muốn thưởng khanh đặc biệt, ái khanh muốn ban thưởng gì ?”

      “Vi thần…”

      “Ái khanh cần phải suy nghĩ kỹ rồi hãng .” Hoàng thượng đột nhiên mở miệng đánh gãy, liếc mắt, giống như có thâm ý mà bổ sung câu “Tận dụng thời cơ.”

      Triệu Nguyên Lễ trong lòng rùng mình, phúc chí tâm linh (khi vận may đến, người ta linh hoạt khôn ngoan hơn) mà nghĩ đến mấy ngày nhìn thấy Vĩnh Bình, đôi mắt cụp xuống, thần sắc thoáng cái khiến người nhìn , chỉ cung kính đứng cúi đầu, thanh kiêu ngạo siểm nịnh “Thân là thần tử của Hoàng Thượng, vì ngài phân ưu là bổn phận của thần, quân vương cần chính là dân, tâm gắn liền với xã tắc, Đại Lương mới có thể thái bình thịnh thế, văn nhân môn đệ chúng thần nguyện vì giang sơn Đai Lương dốc sức, thịnh thế mãi mãi, lưu danh đời sau, đó là mong muốn của chúng thần.”

      Hoàng Thượng ngờ rằng có lý do thoái thác này, nhất thời đắm chìm trong lời đầy hùng dũng kia, tâm bị ảnh hưởng lâu mới khó khăn bình tĩnh lại. Con ngươi chăm chú nhìn Triệu Nguyên Lễ dần dần chuyển thành thâm thúy, trong lòng mảnh phức tạp.

      “Triệu khanh cũng tới tuổi thành gia lập thất, lúc trước lầm lỡ, giờ trẫm tìm cho khanh của hôn tốt khanh thấy sao?”

      “Tạ ơn Hoàng Thượng quan tâm, chỉ là…Nguyên Lễ đồng ý với người, lòng chờ nàng lớn, cũng chỉ chứa được người là nàng, mong rằng Hoàng Thượng thành toàn.” Trong lòng Triệu Nguyên Lễ xác nhận phỏng đoán, ngược lại nhàng thở ra, thẳng thắt lưng, thản nhiên ra suy nghĩ trong lòng.

      Hoàng Thượng bị hai chữ thành toàn kia nghẹn lại chút, nhìn Triệu Nguyên Lễ giống Vĩnh Bình dầu muối ăn, đáy lòng dâng lên tia bất đắc dĩ “Còn trẻ kiêng dè gì, ngày sau sợ là hối hận…”

      Ánh mắt Triệu Nguyên Lễ buồn bã, khóe miệng cong lên độ cung “Vi thần tuyệt đối hối hận, cũng có thể chờ, trước khi nàng xuất giá thần chờ nàng lớn lên, nàng…sau khi xuất giá, thần vì nàng thủ tâm.”

      Hoàng Thượng bị ngụ ý trong lời của làm khiếp sợ tại chỗ, thể tin mà lẩm bẩm “Vì sao..”

      “Nàng là nữ nhân tốt hoàn toàn đáng giá.” Trong con ngươi ôn nhuận chứa ánh sáng rạng rỡ, sáng chói khiến người ta nhìn vào chói mắt.

      khí trong Ngự Thư Phòng thoáng chốc ngưng kết, Hoàng đế yên lặng lâu lên tiếng, gió thổi vào trang giấy sột soạt tiếng động mới lấy lại tinh thần, giống như bị đè lại nặng nề nhìn lướt qua Triệu Nguyên Lễ, gọi Cao công công hầu hạ bên người để dẫn người Tàng Thư Các đem phần thưởng mình sớm chuẩn bị ban cho, chính mình dựa vào long ỷ, nhìn chằm chằm tấu chương bàn xuất thần lâu.

      Vĩnh Bình a Vĩnh Bình, con ngược lại cho trẫm vấn đề nan giải a.

      ….

      Ra khỏi Ngự Thư Phòng, trời biết khi nào tuyết lại rơi, xung quanh yên lặng tiếng động, chỉ còn lại thanh bông tuyết rơi xuống mái nhà người lui tới.

      Triệu Nguyên Lễ yên lòng theo Cao công công, ban đầu về hướng Tàng Thư Các nhưng lại có nửa phần hứng trí. Quá trình , mùi hương như có như , Triệu Nguyên Lễ ngửi có chút quen thuộc nhìn về hướng phát ra mùi hương, cung điện tường hồng ngói lưu ly bị phủ tuyết trắng thấp thoáng cái đầu, cây hoa ngọc lan yên lặng nở hoa, mùi hương xông vào mũi.

      Thiếu nữ khoác áo lông cáo trắng che dù đứng, cách xa xa, gương mặt trắng nõn nhiễm ửng đỏ, phối hợp với đôi mắt trắng đen ràng, nhìn chằm chằm, nhìn thấy bỗng lên núm đồng tiền sáng lạn, khiến cảnh sắc xung quanh đều nhạt màu.

      Giống như ánh mặt trời ấm áp thoáng cái xua tan lớp bụi ở đầu quả tim, lồng ngực Triệu Nguyên Lễ trước nay chưa từng tràn đầy thỏa mãn như vậy, cũng cong khóe miệng, mới vừa rồi cuối cùng là được như ý cái gì?

      Cung nữ bên người Vĩnh Bình lo lắng mà khuyên nhủ, người trước gặp được người muốn gặp, tuy là ở xa nhìn nhưng người nọ đáp lại khiến bản thân an tâm, nhìn theo Triệu Nguyên Lễ rời mới dẫn theo làn váy trở về tẩm điện, còn thần sắc buồn khổ lúc trước.

      Từ Tàng Thư Các lấy phần thưởng cũng gần đến giờ ra cung, Triệu Nguyên Lễ bỗng nhiên thoáng nhìn thấy bóng dáng cao to bước chậm trong làn tuyết tới, hơi hơi ngạc nhiên.

      “Triệu huynh.” Tuyết rơi dừng ở tóc đen Cố Cảnh Hành, lại rơi mi mắt phượng, ánh mắt trước sau như lạnh nhạt lộ ra trống vắng, thân mình so với trước kia gầy ít.

      “Vi thần tham kiến Lục vương gia.” Triệu Nguyên Lễ nhìn thấy che miệng ho khan, qua che dù “Vương gia có khỏe ?”

      Cố Cảnh Hành tiếp nhận ô, cười cảm tạ, tỏ vẻ chính mình sao “Nếu như đúng dịp gặp gỡ, bổn vương vừa vặn xin chỉ bảo, đến Vân Khởi Các ngồi chút được ?”

      “…Được.” Vì sao lại có cảm giác người nọ là chờ chính mình, Triệu Nguyên Lễ nhìn chăm chú lúc, thầm nghĩ Lục vương gia đến mức nhàm chán như vậy ?

      Cố Cảnh Hành là nhàm chán như vậy ho khan tránh tầm mắt Triệu Nguyên Lễ tìm tòi nghiên cứu, mặt hơi hơi nóng lên, chỉ là thói quen vẻ mặt nghiêm túc người khác nhìn nhận ra mà thôi.

      Vân Khởi Các bố trí rất khác biệt, trong phòng trang nhã, đặt ấm lô, xông tan tuyết rơi, thấm nước, tiểu nhị lấy khăn tay chà lau giúp hai người, theo cầu hai người muốn uống trà vội vàng xuống lầu.

      Vừa lạnh gặp nóng, mặt Cố Cảnh Hành lên tia ửng hồng bình thường, người hầu phía sau theo mặt tràn đầy lo lắng, bị Cố Cảnh Hành đảo qua, chỉ phải cam nguyện mà lui ra ngoài.

      Triệu Nguyên Lễ thấy màn này cảm thấy kì quái, nhưng có thói quen nhiều “Vương gia tìm vi thần biết có chuyện gì?”

      “Bổn vương thời gian trước có ở kinh thành, trở về mới nghe xảy ra đại , lưu thông kim lệnh để giải quyết vấn đề khó khăn trước mắt, bổn vương cũng suy nghĩ ngừng. Trong Đại Lương quốc thái dân an, nhưng biên giới cũng có thiếu các nước mơ ước, cách nhiều năm lại thử đến xâm phạm, mà quân hỏa quân lương tuy thiếu hụt, nhưng cũng tránh được có sâu mọt thầm đục khoét, làm cho binh lực suy yếu, bổn vương nghĩ đến lúc xảy ra chiến tranh có thể sử dụng phương pháp lưu thông kim lệnh, bảo vệ biên cảnh.” Cố Cảnh Hành sắp xếp suy nghĩ của mình ra từng cái, cụ thể cũng cần Triệu Nguyên Lễ cùng nhau bổ sung thêm.

      Triệu Nguyên Lễ nghe xong mày nhanh nhíu lại, sau lúc lâu, dừng lại nhìn Cố Cảnh Hành lâu, cảm thán “Lục vương gia suy nghĩ sâu xa, vi thần nhất định hết sức hỗ trợ.”

      Nước trà lần lượt rót đầy hai ly trà thanh hoa, tiểu nhị cầm ấm trà tốt nhất với bếp lò hồng, đặt ấm trà lên đun, để lại gian riêng cho hai người.

      Lúc này đoạn chuyện bị đánh gãy, khí trong gian phòng trang nhã ngưng trệ xuống, Cố Cảnh Hành nhấp ngụm trà, từ trong ngực móc ra vật đặt trước mặt Triệu Nguyên Lễ “Đây là Vĩnh Bình nhờ ta đưa cho ngươi.”

      Triệu Nguyên Lễ nhìn hộp tinh xảo bàn, lấy mở ra, bên trong đặt miếng ngọc bội trong suốt, khắc hai đóa hoa ngọc lan nở rộ rực rỡ, xúc cảm nhẵn nhụi, chỉ ở góc phía sau khắc nghiêng nghiêng vẹo vẹo hai chữ Vĩnh Bình, tất nhiên là xuất từ tay người nào đó, còn sợ khắc ở mặt trước làm hỏng ngọc bội.

      Cố Cảnh Hành cố ý bồi thêm câu “Đây là hoa ngọc lan Vĩnh Bình thích nhất.”

      Mơn trớn chữ thô ráp cực , Triệu Nguyên Lễ bật cười, e rằng là nghe đến chuyện liên quan đến ngọc bội thân phận của , chỉ là suy nghĩ cẩn thận này lại vô cùng đáng .

      Cố Cảnh Hành ngồi đối diện liếc nhìn đồ trong cái hộp, lại nhìn khóe miệng Triệu Nguyên Lễ giấu được ý cười, cảm thấy có chút chói mắt, khỏi thở dài, nếu là cưới Vĩnh Bình trở thành Phò mã là được tham dự triều chính, đáng tiếc thân tài hoa của người này.

      “Khụ..”

      “Đa tạ Lục vương gia, cũng thay tại hạ cảm tạ Vĩnh Bình Công chúa.” Triệu Nguyên Lễ hoàn hồn, cười nhạt .

      “Lời tạ ơn này ngươi giữ lại tự mình với nàng .” Cố Cảnh Hành có thâm ý khác mà mở miệng . Phụ hoàng đem Vĩnh Bình giam ở Nguyệt Hoa Cung, phái thầy dạy vẽ đến dạy vẽ tranh, lại truyền Triệu Nguyên Lễ vào cung, liền đoán được vài phần, liền hôm nay vào cung phục mệnh, thuận đường chỗ Vĩnh Bình nhìn chút, tiểu nha đầu ngược lại chịu đựng được, tựa hồ giận dỗi với phụ hoàng, chính là tương đối có chừng mực, có dự định can thiệp.

      Huống chi dựa vào việc phụ hoàng khôn khéo như cáo già chắc chắn là có mưu đồ gì đó, nhả ra là chuyện sớm muộn mà thôi, chỉ là việc này chút cũng nghĩ gì cho hai người này, ra càng chói mắt hơn vừa rồi, ngược lại con đường theo đuổi đối tượng thầm mến của còn từ từ, Cố Cảnh Hành trong lòng bất bình thầm nghĩ.

      Hai người từ chính thời cuộc, lại đến thơ từ ca phú, hàn huyên vui vẻ, thẳng đến canh giờ còn sớm, Triệu Nguyên Lễ đưa ra phải cáo từ hồi phủ, Cố Cảnh Hành đứng dậy đưa tiễn.

      đến cửa, nghẹn hồi lâu Cố Cảnh Hành rốt cục hỏi ra tiếng “Lệnh muội có khỏe ?”

      Triệu Nguyên Lễ trong lòng hít tiếng quả thế “Làm phiền Vương gia quan tâm, chỉ là bị kinh hách chút nghỉ ngơi mấy ngày, lúc này sinh…Phỏng chừng ở nhà luyện tập thêu hoa.” Từ “sinh long hoạt hổ” chạy đến bên miệng liền nuốt xuống, che đậy khuyết điểm .

      Khóe miệng Cố Cảnh Hành khẽ nhúc nhích, cong lên ý cười thản nhiên, nghĩ đến bộ dáng người nọ, lại liên tưởng đến hình ảnh ngày ấy cùng Phương Tử Mặc đường rời , con ngươi chuyển sang ảm đạm.

      chuyện, có người tránh tuyết vội vã xông vào Vân Khởi Các, nhanh bỗng đụng vào Cố Cảnh Hành, tùy tùng đứng ở sau xe ngựa bên cạnh lập tức rút kiếm, dọa người nọ liên tục giải thích, Cố Cảnh Hành nhíu mày che chỗ bị đụng, đảo qua tùy tùng, ý bảo thu hồi kiếm, sao liền thả người .

      Triệu Nguyên Lễ nhìn vẻ mặt đột nhiên trắng bệch, tầm mắt dừng ở chỗ bả vai bên phải thấm ra mấy giọt máu, híp mắt, trong thoáng chốc nhớ đến ngày đó Triệu Văn Uyển trở về, từng đến màn hung hiểm lúc đó, là có người thay nàng cản kiếm, máu tươi phun tung tóe, hình như là vào vai, liệu có phải…

      Cố Cảnh Hành phát ánh mắt dò xét sâu xa của Triệu Nguyên Lễ, làm bộ có việc gì đưa tiễn, Triệu Nguyên Lễ thuận theo, trong lòng cũng trăm nghìn luân chuyển. Hai người đều có tâm tư khác nhau tách ra ngồi lên xe ngựa trở về nhà.
      phương1311, MitNa Minh, thuyt2 others thích bài này.

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 73 (2)



      **********
      Trong xe ngựa vì chú ý đến Cố Cảnh Hành bị thương nên Tả Linh đem toàn bộ ghế trong xe đổi thành chăn đệm, thuận tiện Vương gia nghỉ ngơi trong xe ngựa. Cố Cảnh Hành dựa vào vách tường bên trong xe, chưa để ý tới miệng vết thương rạn nứt ngược lại ánh mắt nặng nề chăm chú nhìn hà bao trong tay.

      Nhớ lại hình ảnh hai người kia cùng nhau rời trước mắt , trong lòng trận đau xót.

      Bánh xe cuồn cuồn lắc lư, vì xóc nảy máu chảy càng nhiều, Cố Cảnh Hành giữ chặt chỗ vai ngừng chảy máu, con ngươi u ám, gần đến cửa Vương phủ, dùng y phục trong xe thay y phục dính máu, dùng cẩm bào màu đen che đậy miệng vết thương kín, mặc dù trong chốc lát mặt có huyết sắc, nhìn từ xa cũng nhìn ra.

      “Vương gia, đến rồi.”

      Cố Cảnh Hành mở mắt, con ngươi đen khôi phục thanh minh, cùng vừa rồi nhắm mắt dưỡng thần hoàn toàn khác nhau, thản nhiên xốc lên màn xe, con ngươi đen tối nhìn tình huống bên ngoài, coi như bình thường căn bản bị thương, vững vàng xuống xe ngựa, dáng người cao ngất, chỉ là sắc mặt có chút trắng bệch.

      Tả Linh theo bản năng bước đến muốn đỡ, lại bị Lục vương gia lạnh nhạt thoáng nhìn qua lập tức đứng yên tại chỗ, theo tầm mắt của nhìn lại, quả nhiên thấy bóng dáng lén lút cách đó xa, thầm rất nhanh nắm tay, những người này đúng là hồn tiêu tan.

      Cố Cảnh Hành cong miệng cười châm chọc, bước nhanh vào cửa Vương phủ, thẳng vào phòng mình mới dỡ xuống ngụy trang, có chút chống đỡ nổi chống bàn mới ngã xuống.

      Chưa qua bao lâu, Phong Vu Tu vội vã vào, hai lời liền muốn ra tay lột y phục Cố Cảnh Hành, bên ngoài có gã sai vặt vào, nhìn Phong Vu Tu kiêng kỵ kinh ngạc ngây người tại chỗ, chậu đồng trong tay leng keng rơi xuống, thanh quanh quẩn lâu.

      “Tiểu nhân cái gì cũng nhìn thấy!” Gã sai vặt kia phát tầm mắt hai người nhìn qua, nhất thời che mắt ném câu bỏ chạy.

      Cố Cảnh Hành đen mặt trừng mắt nhìn chủ nhân móng vuôt đặt người mình “Sờ đủ chưa?”

      “..Ta có cảm giác trong sạch khó giữ được, ngươi có ?” Phong Vu Tu bi ai hỏi, nghĩ đến hình ảnh mấy ngày gần đây mẫu thân đại nhân hung dữ bức hôn, hơn phân nửa nguyên nhân là vì người trước mắt này làm hại.

      “Trong sạch của ta bị ngươi làm bẩn trăm lần nghĩ muốn thanh toán?” Cố Cảnh Hành nghiêm mặt lạnh lùng liếc , nhấn mạnh hai từ cuối.

      Phong Vu Tu ngượng ngùng thu hồi móng vuót, quả , Cố Cảnh Hành giống như khối băng, bạn chí cốt nhiều năm có đôi khi nhịn được nghĩ chọc ghẹo, làm ra chút vui đùa “ ảnh hưởng toàn cục” cuối cùng liền…Hãm hại chính mình… Cũng vô cùng bi thương.

      Lúc này, ánh sáng trong phòng tính sáng ngời, Phong Vu Tu gặp người nọ nhíu mày, vẻ mặt trắng bệch, nghĩ tới chính khi đến đây, vội lấy cái hộp trong tủ quần áo bên phải giường, cầm thuốc mỡ, băng gạt bên trong xử lý miệng vết thương thay , bên nhắc nhở “Ngươi Thanh Châu ta liền đoán là có chuyện tốt xảy ra, làm khó ngươi khi trở về còn nhớ sai người đến đưa tin cho ta, ta đường hỏi thăm mới biết ngươi bị thương, lại nghe ngươi làm việc mấy ngày liền, giống như người có việc gì, muốn sống nữa phải ?”

      Cố Cảnh Hành nghe Phong Vu Tu lảm nhảm, rất muốn bảo người câm miệng, nhưng nhìn mặt bạn tốt khó nén vẻ quan tâm, nghĩ đến người này vì mình khổ luyện học y thuật cuối cùng mở miệng, nặng nề nhắm mắt, tùy ý giày vò .

      “Còn có, ngươi có nghe , thời gian trước Đại tiểu thư Định Quốc Công phủ gặp chuyện, được Phương Tử Mặc cứu, ngươi thử xem vốn là chàng có tài thiếp có mạo, hơn nữa lúc này lại hùng cứu mỹ nhân, chừng sinh ra cảm tình gì đó ──”

      “Cứu nàng là Vương gia, phải Phương Tử Mặc.” Tả Linh vừa vào đột nhiên ngắt lời, bất bình thay chủ tử.

      Phong Vu Tu ngẩn người, lại nhìn miệng vết thương của góc độ có vẻ là bị kiếm làm bị thương, yên lặng nửa ngày “… phải , vậy ngươi chẳng phải là vòng vo làm hùng vô danh sao?” Nghĩ đến lời bàn tán phố việc Phương Tử Mặc làm hung cứu mỹ nhân, chính là nghe rất nhiều mới trở về báo cáo lại, nghĩ đến sau lưng còn có tình khổ sở khác.

      Mặt Cố Cảnh Hành càng đen, đáy lòng cũng phải lo lắng, ở trong lòng Triệu Văn Uyển có ấn tượng với mình rất kém cũng quá, mà Phương Tử Mặc… Con ngươi lơ đãng nhìn thấy bộ dáng Phong Vu Tu vui sướng khi người gặp họa, trong lòng tắc nghẹn, thanh lạnh nhạt “Ngày mai, ta bái phỏng Thái phó, thuận đường chuyện chung thân đại của ngươi, dù sao luôn quấn quýt lấy bổn vương, bổn vương cũng khó khăn.”

      “…” Ý cười mặt Phong Vu Tu thoáng chốc cứng đờ, lấy ánh mắt ngươi có phải giỡn nhìn người nào đó.

      Người nào đó vẻ mặt đáp lại 'là .'

      “Vương gia, xin buông tha!”

      Đùa giỡn mồm mép lát, Phong Vu Tu nhìn giữa mi tâm Cố Cảnh Hành mệt mỏi, thu lại ý vui đùa, hỏi đến chính “Hành trình Thanh Châu như thế nào?”

      “Đỗ thừa tướng dẫn ta Sùng Châu, nghĩ muốn tạo cảnh thái bình, lại nghĩ đến nửa đường ta đổi đường Thanh Châu, đánh trở tay kịp, tra được chuyện vụng trộm vận chuyển muối, bắt được mẻ, cầm đầu chính là thân tín của , sắp chết chó cùng rứt giậu làm phen mới bị thương. Thừa dịp tin tức Thanh Châu chưa truyền tin tức về kinh, ta cấp tốc trở về gia tăng điều tra, chỉ là nghĩ đến người nọ nhìn xa trông rộng khí xe bảo soái (khí xe bảo soái : đạo lý trong đánh cờ, trong lúc nguy cơ hy sinh quân cờ như quân xe.v.v.. để bảo toàn quân chủ soái), đem quan viên vận chuyển muối xử phạt còn ai, chẳng qua nguyên khí đại thương là .”

      Phong Vu Tu nghe đơn giản kể lại, nghĩ đến bên trong hung hiểm, dễ dàng như vậy “Ngươi liều mạng như vậy là muốn sống, sợ…”

      Cố Cảnh Hành cụp mắt xuống, vô ý thức mà kéo khóe miệng, sau lúc lâu như thào lẩm bẩm “Ban đầu là sợ, tại sợ” Là bởi vì trong lòng có vướng bận.

      Phong Vu Tu nhìn , nghe ra trong lời của chưa hết ý, có chút chua xót, cùng nhau lớn lên tự nhiên biết người này có bao nhiêu gông xiềng, trải qua vất vả như thế nào, như thế gian , chuyện khổ nhất là chuyện cầu mà được.

      “Đúng rồi, chuyện ta cho ngươi xử lý sao rồi?”

      Cố Cảnh Hành bỗng nhiên lên tiếng, làm Phong Vu Tu ngẩn ra, đầu óc dạo vòng sau đó mới lắc đầu trả lời “Tìm nhiều năm như vậy vẫn là có thu hoạch gì, Kỳ Sơn kia ta tự mình tìm căn bản phải nàng.”

      Cố Cảnh Hành nghe xong lâm vào trầm tư, nghiêng người dựa vào gối trầm mặc. Phong Vu Tu thấy thế cũng quấy nhiễu nghỉ ngơi, dặn Tả Linh đúng giờ đổi thuốc, liền trở về.

      Trong phòng ánh nến sáng sáng tối tối, Cố Cảnh Hành nhớ đến mấy ngày bị thương vào ban đêm đều mơ thấy cùng giấc mộng, cảnh trong mơ như mảnh , chắp nối đầy đủ, lúc đầu là cảnh khi còn , là cảnh tượng chơi đùa cùng hai tiểu hài tử Triệu lão phu nhân mang theo tiến cung, trong đó đứa lớn bị bệnh chỉ ở trong phòng, liền mang theo đứa kia chơi.

      Hình ảnh chuyển thành cảnh tượng xa lạ, tiểu nữ oa lớn lên, trải qua biến cố tính tình trầm, mà nàng vẫn như trước đây, ôn hòa tốt đẹp, đánh cược tính mạng cứu , lại làm quyết định phải bảo vệ tốt, để trả lại phần ôn nhu khi , cũng vì nàng đối với mình trả giá rời bỏ, Cố Cảnh Hành liền cưng chiều nàng dời, bảo vệ dời, hợp ý nhưng thủy chung vẫn thiếu gì đó.

      Gần đến cuối cùng, Cố Cảnh Hành bỗng nhiên phát mặt nàng cùng Triệu Văn Hi giống nhau như đúc, mà người mình căm hận cực điểm lại là Triệu Văn Uyển? Mà khuôn mặt cuối cùng của chính mình hung ác nham hiểm, thủ đoạn độc ác, ngồi lên ngai vàng nhưng cũng mất rất nhiều, cả phần đời còn lại sống như cái xác hồn.

      Cố Cảnh Hành đè xuống miệng vết thương chính mình, thẳng đến lần thứ hai thấm máu, dựa vào đau đớn mới có thể từ trong lốc xoáy đáng sợ thoát ra, tự giễu mà nhếch miệng, mộng này cũng cổ quái.

      …………


      Bên này, Triệu Nguyên Lễ mới vừa về Thanh Phong Cư, chỉ thấy Triệu Văn Uyển khoác tấm thảm lông tơ rúc gần hỏa lò cầm quyển sách đọc, hơi hơi cảm thấy giật mình, đợi đến khi vào nhìn, quả nhiên đây mới là muội muội của lại ngủ vù vù. Triệu Nguyên Lễ sợ nàng như vậy bị cảm lạnh, liền nhàng đánh thức.

      Triệu Văn Uyển mở mắt nhập nhèm buồn ngủ, cười ha ha “Trong phòng rất ấm áp, tự giác liền ngủ, đại ca sao lại về muộn như vậy?”

      “Ta cùng Lục vương gia Vân Khởi Các chuyện phen.”

      “Dạ.” Triệu Văn Uyển thản nhiên dạ tiếng, nghe được Cố Cảnh Hành trở về hơi hơi thở phào nhõm hơi, nghĩ đến lúc trước Phong Vu Tu hoàn cảnh Lục vương gia nguy hiểm, giờ phút này quả nhiên như nàng sở liệu “Tai họa lưu ngàn năm” làm sao có thể nhanh như vậy rớt đài, phải chết cũng là nàng chết trước.

      “Ta nhìn Lục vương gia có vẻ như bị thương?” Triệu Nguyên Lễ xong liền tỉ mỉ quan sát thần sắc Triệu Văn Uyển, nhìn nàng như trước thản nhiên dạ tiếng, cũng biết thái độ Uyển Uyển rốt cuộc là ý gì, ngay cả đều nhìn ra Cố Cảnh Hành đối với Uyển Uyển bình thường, trước kia đều Uyển Uyển ái mộ Lục vương gia, vì sao lại cảm thấy phải?

      Uyển Uyển nếu thích, làm đại ca tự nhiên giúp đỡ, nhưng…Nhìn thái độ như tại, sợ là sớm đem tình cảm xóa bỏ hết, cũng tốt, Phương Tử Mặc tựa hồ càng thích hợp với Uyển Uyển nhà hơn, liền tiếp tục tiếp.

      Triệu Văn Uyển nghĩ đến chính đến tìm đại ca, vòng vo đề tài “Đại ca, đối với năm đó thân mình ca đột nhiên chuyển biến xấu còn có ấn tượng ?”

      “Uyển Uyển hỏi như vậy, là nghe được cái gì?” Triệu Nguyên Lễ phản ứng cực nhanh hỏi lại câu.

      Triệu Văn Uyển gật gật đầu “Nữ nhân kia nàng cũng phải người bắt đầu? Đại ca cảm thấy Diệp thị có phải vì giải vây nên thế ?”

      Triệu Nguyên Lễ nghĩ nghĩ, con ngươi sâu kín, dần dần lại bình thản “Chuyện tình khi đó đại khái ta cũng nhớ được. Thời gian trôi lâu như vậy, ta tại cũng rất tốt để nó trôi qua thôi.”

      Triệu Văn Uyển lên tiếng trả lời, đôi con ngươi kiều diễm như ánh nắng sáng tỏ trí tuệ, việc này cho qua được, những việc liên quan đến đại ca nàng nhất định tra ràng, người nào hại huynh muội bọn họ nàng bắt được từng người từng người.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 74



      Diệp thị mạnh mẽ chống đỡ thân thể mệt mỏi đưa Triệu Nguyên Tấn, lại hồi khóc thét, gió lạnh thổi qua, hôn mê ngay tại chỗ, liền uống thuốc mấy ngày liền cũng thấy chút khởi sắc, sắc mặt xanh trắng, giống như linh hồn bé theo Triệu Nguyên Tấn. Triệu ma ma nhìn thấy lo lắng, để Triệu Văn Tuyết nhu thuận từ ở đầu giường trông coi dùm, lần lại lần khuyên giải, an ủi mới khiến cho Diệp thị có chút chuyển biến tốt đẹp.

      Sáng sớm hôm nay Triệu ma ma trước tiên phòng tạp vụ lấy tiền chi tiêu hàng tháng của Thiều Niên Uyển, quản phòng tạp vụ nhìn người đến đẩy bao qua, Triệu ma ma lấy qua, đợi lát cũng thấy bao thứ hai, sững sờ, lập tức có chút bất mãn nhíu mày “Hoàng quản có phải là quên cái gì ?”

      “Tất cả đều ở đây rồi.” Trung niên nam tử bụng phệ nghe vậy giương mắt liếc Triệu ma ma cái, giọng điệu lành lạnh .

      Triệu ma ma nhìn thái độ của , trong lòng hiểu được nguyên do, đơn giản là kẻ nịnh nọt, biết được chuyện xảy ra thời gian trước, nghĩ nàng có cho lợi ích gì, chỉ là nàng thói quen đến tống tiền, cam lòng tay trở về, liền bày ra vài phần ý cười “Hoàng quản là quý nhân hay quên, chuyện nửa tháng trước hỏi thăm bà tử có tin tức chưa,qua khoảng thời gian này mang tiểu chất nữ kia của ngươi đến nhìn thử xem, nếu phu nhân vừa lòng liền thu."

      “Đa tạ ý tốt của Triệu ma ma, chẳng qua ta sợ thành Triệu Sinh thứ hai, tiểu chất nữ kia của ta tìm việc khác vậy, cũng nhọc Triệu ma ma quan tâm.” Hoàng quản nhếch mép lộ ra răng vàng, ngoài cười nhưng trong cười , đối với lão bà tử này ngày thường ỷ thế hiếp người sớm bất mãn, bỏ đá xuống giếng thành công tự nhiên thống khoái.

      “Ngươi…” Triệu ma ma vừa nghe đến Triệu Sinh liền giống như đạp trúng đầu nhe răng trừng mắt, nhưng cũng có biện pháp gây khó dễ, sau lúc lâu hừ tiếng, mang theo tức nghẹn đến cửa chửi kẻ nịnh bợ gì đó, thở phì phì rời .

      Người vừa mới bước vào Thiều Niên Uyển liền nhìn nha hoàn Mộ Xuân vội vàng chạy tới, lập tức liền răn dạy “Hoang mang rối loạn cái gì, đường cũng có quy củ.”

      Mộ Xuân phụng mệnh Lý quản đến tìm người, vốn định tình ràng, chưa gì bị ăn mắng thèm nhiều lời, thanh buồn bực chỉ Lý quản mời ma ma qua.

      Triệu ma ma nghe vậy trong lòng hiểu sao nổi lên dự cảm xấu, nghĩ ra là có chuyện gì xảy ra, giao gì đó trong tay cho Mộ Xuân, bản thân hướng viện hạ nhân . Nơi ở của bà tử có chút địa vị so với nha hoàn, gã sai vặt tự nhiên tốt hơn chút, tới gần cửa tiểu viện, bố cục tuy nhưng cũng đầy đủ.

      Vừa mới đến gần, liền nhìn thấy bên ngoài vây ít người thò đầu vào nhìn, Triệu ma ma nhíu mày tiến lên, có người tinh mắt nhìn thấy, mở ra con đường, mặt chút nào che giấu vui sướng xem kịch.

      “Ngươi là mụ già xấu xa đáng chết ngàn lần, mau trả Sinh Nhi cho ta!” Phụ nhân ở trước mặt Lý quản đột nhiên vọt ra, phen túm Triệu ma ma tới liều mạng lắc.

      Triệu ma ma bị bắt kịp trở tay, mắt nổ đom đóm, nghe thanh quen thuộc lúc lâu mới tìm về thanh bản thân “Sao ngươi lại đến đây?”

      “Ta đến còn bị ngươi tiếp tục lừa biết gì, Sinh Nhi hiếu thuận, cách mấy ngày về thăm chúng ta, lúc này tháng rồi mà vẫn thấy người trở về ta liền thấy thích hợp, ngươi cho người nhắn về là Tứ lão gia thưởng thức mang theo ra bên ngoài, lúc nào trở về, tốt, Sinh Nhi bị sung quân Biệt Châu chuyện lớn như vậy ngươi cũng gạt, đây chính là huyết mạch duy nhất của Triệu gia, ngươi sao có thể nhẫn tâm như vậy!” Nông phụ hốc mắt đỏ bừng, ngón tay dùng chút lực ngoan độc chọc xương bả vai Triệu ma ma mắng, nếu phải sau này có người đến thông báo tiếng, nàng như thế nào cũng thể tưởng được mụ già ác độc này có thể lừa gạt nàng như vậy!

      “Ta đây phải là sợ các ngươi biết thương tâm…” Sắc mặt Triệu ma ma cũng thay đổi, nghĩ tới hai phu thê này tìm đến cửa, liếc liếc mắt nhìn Lý quản ánh mắt thâm trầm bên cạnh, biết được trước khi nàng đến còn cái gì.

      “Thương tâm?! Sinh Nhi của ta ràng là chịu oan ức thay ngươi, đứa ta nhờ ngươi chiếu cố, ngươi cũng lấy ít đồ này nọ nhà ta, nhưng ngươi chính là chiếu cố như vậy! Sinh Nhi có chủ kiến, đều là nghe theo ngươi mà làm, lúc này xảy ra chuyện lớn như vậy, nhất định cũng là chủ ý của ngươi, vì cái gì muốn Sinh Nhi sung quân!” Phụ nhân gắt gao túm cổ áo Triệu ma ma chịu buông, nước miếng từng hạt văng lên mặt nàng, ở nông thôn vốn là giỏi giở trò khóc lóc om sòm, chống lại Triệu ma ma làm biếng lôi kéo kia có phần quá là mạnh.

      Triệu ma ma nghe nàng nháo ầm ĩ đầu trận trận đau, Triệu Sinh này mình cũng là xem trọng, đứa họ nội có tiền đồ, nhiều ít cũng là chú ý, phải bảo vệ cũng bảo vệ, nhưng thực có biện pháp, lão gia cùng lão phu nhân quyết tâm, nàng mà lắm mồm ngay cả bản thân cũng bị lôi vào, vì vậy cứng rắn mở miệng ”Cái gì mà đều là chủ ý của ta, ngươi đừng có ngậm máu phun người, ràng là chuyện bản thân tự làm, cũng đừng có đổ hết lên đầu ta!”

      Người nam nhân thô kệch buồn bực ngồi chồm hổm bên bỗng nhiên đứng lên đến trước mặt Triệu ma ma, vung tay đánh bạt tai, thanh tức giận phát run “Là Triệu Trung nhờ mặt mũi của ngươi mới vào làm việc ở Quốc Công phủ được, chuyện này là chúng ta mang ơn ngươi, mấy năm nay cái gì tốt đều vội vàng đưa, cũng là vì muốn Sinh Nhi được tốt, tại ngươi biến thành sung quân Biện Châu, chỗ kia là chỗ người ở sao, có trở về được hay còn khó , ngươi đây là chặt đứt vận mệnh Triệu gia chúng ta!”

      Triệu ma ma bị bạt tai ong ong vo ve, răng nanh bên trong có dấu vết lung lay, giật giật khóe miệng phun ra búng máu, nhất thời đỏ mắt, bộ dáng nhất định phải liều mạng với nam nhân kia “Khi dễ lão bà tử, Triệu lão tam ngươi còn là nam nhân !”

      Nông phụ tự nhiên cũng chịu dừng lại, phen giữ chặt Triệu ma ma, tay ra sức véo, miệng ngừng mắng: cho ngươi đánh nam nhân của ta này, tình huống nhất thời lâm vào hỗn loạn. Lý quản nhìn thấy liền đau đầu, cuối cùng vẫn là gọi hộ vệ đem người tách ra, áo người Triệu ma ma mặc bị cào tuột nút thắt, mặt cũng bị móng tay cào chảy máu, búi tóc từ trước đến nay chải chuốt cẩn thận tỉ mỉ giờ hỗn độn rơi rớt, rất giống bà điên, vô cùng chật vật, căn bản đều chiếm được chút tiện nghi nào.

      Ngược lại nông phụ kia vốn là xuất thân nông thôn, quan tâm mặt mũi ngồi bệt xuống đất, làm càn làm bậy là muốn Định Quốc Công phủ ràng, vẫn là liên quan đến đứa con của nàng, ngay cả khóc mắng cũng đem ra gây sức ép.

      Triệu ma ma mắt lạnh nhìn, thầm nghĩ biết sống chết gì đó, phương thức nháo khóc ầm ĩ này để cho bị đuổi ra khỏi phủ, lấy tay áo lau vệt máu khóe miệng, lộ tia cười lạnh.

      Chỉ là ý cười kia bị nương Triệu Sinh ngồi mặt đất nhìn thấy, bật người nhảy dựng lên, lại muốn đánh Triệu ma ma, hộ vệ còn ở đây đương nhiên để cho nàng thực được, từ giữa ngăn lại, nương Triệu Sinh đứng vững, loạng choạng lùi lại phía sau vài bước, nếu phải có nha hoàn giúp đỡ phen liền bị quăng ngã.

      Nương Triệu Sinh liếc liếc mắt nhìn nha hoàn kia cái thấy có chút quen mặt, cùng người đến nhà nàng ngày đó có chút giống nhau, chỉ là nương kia chỉ cười cười với nàng, giống như e ngại ánh mắt như ăn thịt của Dương ma ma, sau đó liền né tránh, nương Triệu Sinh linh quang chợt , quay lại đối diện với Triệu ma ma, vén vén sợi tóc bên thái dương, từ trong lồng ngực lấy ra quyển sổ ghi chép “Người nọ” đưa cho “Ngươi ta oan uổng người, hừ, nhất định là nghĩ đến trong tay ta còn có chứng cớ . Ngươi sai Triệu Sinh thay ngươi xử lý đồ vật ăn cắp, lại tin được, Sinh Nhi đều nhất nhất ghi lại, còn ngày giờ xác định, sổ ghi chép này tay ta, có muốn so sánh xem có phải chính xác?"

      “Cái gì…mà đồ ăn cắp?” Sắc mặt Triệu ma ma thoáng chốc thay đổi, nghẹn đỏ bừng mà già mồm .

      “Làm người tâm phúc bên cạnh của Quốc Công phu nhân, có người hiếu kính còn chưa đủ, móng vuôt là dài, nơi nơi ăn trộm đồ này nọ, nên đoán được có ngày hôm nay!” Nương Triệu Sinh xong, tầm mắt đảo qua đám người tìm tòi, tìm được Lý quản sắc mặt sa sầm, vỗ vỗ tro bụi sổ ghi chép cung kính đưa lên “Ngài chắc là quản , mời ngài nhìn thử.”

      Triệu ma ma đứng ở xa theo bản năng muốn lên lấy , bị Lý quản trừng, hộ vệ lập tức ngăn cản. Tầm mắt Lý quản lần nữa trở lại sổ ghi chép, lật từng tờ , mày càng lúc càng nhíu chặt, cứ thế lật từng trang giấy còn khá nhiều, chờ đến khi lật đến tờ cuối cùng đóng lại sắc mặt bình tĩnh.

      “Chỉ bằng viết loạn, còn có thể vu oan ta hay sao, Lý quản , ngài cần phải làm chủ cho ta a!” Trong lòng Triệu ma ma bất an, kiên trì hô.

      “Đồ gì đó trong phòng Triệu Sinh đều còn, lục soát liền ràng. sổ ghi chép này viết ngày gần đây phải đưa ra ngoài Ngọc điền hồng phỉ, ghi còn chưa mang ra, chứng tỏ đồ vật này còn ở, ta nhớ Đại tiểu thư từng đề cập qua vừa vặn mất đồ vật này, người đến, phòng Triệu Sinh lục soát.”

      “Dạ”

      “ Hả, Hồng phỉ───”

      Hai thanh cùng vang lên, vẻ mặt Triệu ma ma thất vọng thua trận, thần sắc cùng nhận tội còn xa, trong lòng ngầm bực, nên tham tài mà trộm gì đó trong phủ, vừa liên tưởng đến Đại tiểu thư, cuối cùng khỏi sinh ra loại dự cảm xấu, vừa nghĩ tới thủ đoạn người nọ đối phó Diệp thị, thoáng chốc lộ ra rét lạnh.

      Lý quản nghe tiếng bình tĩnh bước đến nhìn nàng, trong lòng xác nhận hơn phân nửa, sai người nhanh chóng tìm, quả nhiên, bao lâu bà tử mang túi tiền vội vàng tới, lấy ra ngọc điền đặt bên trong, làm nổi bật vẻ mặt trắng bệch của Triệu ma ma, lên ánh sáng trong suốt sáng bóng.

      “Ngươi có biết thứ này là Thái Hậu thưởng cho Đại tiểu thư, đồ Thái Hậu trong cung ban cho tiểu thư ngươi cũng dám trộm, là lớn mật, lúc này sợ là ngay cả phu nhân cũng thể bảo vệ được ngươi.”

      “Nhân chứng vật chứng đầy đủ, Triệu ma ma ngươi còn gì để !” Lý quản lạnh giọng hỏi.

      Triệu ma ma còn khí thế như lúc trước, ỉu xìu bập môi cúi thấp đầu, tự biết là thần tiên cũng khó cứu, chuyện nàng lén vơ vét tài sản,Diệp thị cũng biết, chớ chi bây giờ người còn nằm giường, như thế nào đều bảo vệ được, như thế, nếu nàng nàng chưa lấy ngọc điền hồng phỉ kia, ai tin, hoàng gia ban cho gì đó nếu là dám mình mua bán, đây chính là tội khi quân phạm thượng.

      Lý quản gọi người đem Triệu ma ma bắt giữ, dựa theo quy củ trong phủ xử lý, là thể giữ lại trong phủ. Cha nương Triệu Sinh nhìn màn này, cảm thấy thống khoái rất nhiều, nghĩ đến đứa con bản thân bị sung quân liền bi thương, nương Triệu Sinh còn muốn khóc lóc om sòm làm ầm ĩ, sau khi bị lời lẽ nghiêm khắc cảnh cáo của Lý quản , nghe hai người thầm với nhau giống như muốn Biện Châu.

      Vì đương trong viện cũng rời , người vây xem cũng dần dần tan, Lý quản nhìn thấy Kim Linh trong đám người, liền đem túi gì đó giao cho nàng, để cho nàng giao cho Triệu đại tiểu thư. Kim Linh nhận lấy, nhu thuận đáp ứng, phút cuối cùng bổ sung câu “Đồ vật này đối với Đại tiểu thư cực kỳ trọng yếu, sau khi đánh mất tiểu thư trà nhớ, cơm thiết ăn vài ngày, giờ tìm về tự nhiên là tốt, nhưng kẻ trộm kia thực đáng giận, Lý quản nên vì tiểu thư xả giận.”

      xong đem túi con chuẩn bị từ trước nhét vào tay Lý quản “Trời lạnh, Lý quản vụ trong phủ vất vả, mua thêm mấy bộ quần áo mùa đông cho tốt.”

      Người sau ước lượng phân lượng trong tay, đánh giá con số, nhiều lắm, cũng là trong phạm vi nàng có thể nhận lấy, cũng liền nhận thu vào trong túi “Rất cám ơn tiểu thư chiếu cố.”

      Kim Linh thấy nàng bằng lòng thu nhận, biết Lý quản là người hiểu biết, thầm nhàng thở ra, lộ ra ý cười Trúc Tương Phi Uyển phục mệnh.

      Tuyết mùa đông bắt đầu rơi, Triệu Văn Uyển nghe bệnh cũ ho khan của lão phu nhân tái phát, buổi tối ngủ, gió lạnh thổi tới, ngẫu nhiên chuyện cũng là ngừng ho khan. Nguyên đại phu xem bệnh là thuộc chứng khí hư (cách gọi của Đông Y), triệu chứng dương hư, viết phương thuốc uống cũng chỉ trị được phần ngọn trị được tận gốc, tốt lên còn hiệu quả nữa, chịu đựng đến đầu xuân thân mình mới có thể dần dần tốt lên.

      Triệu Văn Uyển nghe vậy, kêu Bách Linh nấu cháo phục linh, bạch linh,hạt bo bo, bạch linh có khả năng tiêu đờm, hạt bo bo có lợi cho việc tiêu tan sung phù, đồng thời còn có thể bổ phế kiện tỳ, trước kia lão thái thái hàng xóm cách vách nhà nàng mùa đông đến liền nấu cho ông lão nhà đó ăn như vậy, có thể giảm bớt ít.

      Sau đó lại lấy ít hạnh nhân lột vỏ nghiền thành bột, thêm đường đỏ vừa phải trộn đều sau đó làm bánh, đem vài miếng lá tía tô rửa sạch phủ lên, đưa vào trong nồi chưng. Hạnh nhân hâm nóng trị ho, lá tía tô hâm nóng thơm mát, giải phong hàn. Bánh hạnh tô hương vị ngọt ngào ăn ngon, ăn cùng với cháo là tốt nhất.

      Nghĩ đến bên cạnh lão phu nhân còn nuôi con mèo tham ăn, lại để Bách Linh nặn thành vài hình dáng động vật, cùng chưng chín mang qua.

      Trong Minh Nhứ Uyển, xa liền truyền đến tiếng ho khan, Triệu Văn Uyển được nha hoàn dẫn vào trong, liền nhìn thấy Triệu lão phu nhân nắm chặt khăn tay chịu đựng ho khan cười cười, nhìn thấy Tuyết Nhạn sau lưng nàng cầm hộp thức ăn, ý cười càng ràng “Đây là lại làm cái gì ăn ngon đến hiếu kính lão thái bà này…Ngô khụ khụ.”

      Thụy Ca Nhi nghe được Triệu Văn Uyển đến, từ bên trong vội vàng chạy ra, nhìn thấy điểm tâm bàn mắt như quả nho cười híp thành đường, đầu tiên là quy củ dâng cho lão phu nhân ly trà mật ong nhuận miệng, bên lấy bàn tay trắng noãn mập mạp giúp lão phu nhân thuận khí “Tổ mẫu phải nhanh nhanh tốt lên, Thụy Ca Nhi muốn ngủ cùng tổ mẫu.” Vì lão phu nhân ho khan sợ ban đêm quấy nhiễu , để Dương ma ma mang đến phòng khác ngủ, làm cho Thụy Ca Nhi có chút quen.

      Triệu Văn Uyển nhìn, Thụy Ca Nhi được dạy dỗ tốt lắm “Nấu chút cháo cùng điểm tâm, đều có công hiệu tiêu đờm trị ho, phương thuốc ta viết ra, Dương ma ma, để đầu bếp làm theo.”

      Dương ma ma đón phương thuốc Triệu Văn Uyển đưa qua, chữ viết xinh đẹp, mím môi cười đến vui mừng “Đại tiểu thư có tâm, lão phu nhân vừa muốn ăn uống, bất quá Đại tiểu thư đưa tới nhất định có thể nuốt trôi.”

      Tuyết Nhạn giúp lão phu nhân múc chén cháo, đặt ở bàn, Thụy Ca Nhi với bánh hình con heo nhân bánh đậu cắn cái, vẻ mặt thỏa mãn “Tổ mẫu, Bách Linh làm ăn rất ngon!”

      Triệu lão phu nhân nhìn ăn ngon lành, cũng bị gợi lên vài phần muốn ăn, ăn chợt nghe thanh ôn hòa hô tổ mẫu. Triệu Văn Hi từ bên ngoài vào, nha hoàn Lý Đồng theo sau cũng cầm hộp thức ăn, nhìn tình cảnh trong phòng, ý cười giảm hô tiếng tỷ tỷ.

      “May mắn là làm chè, trùng lặp với tỷ tỷ, nghe tổ mẫu ho khan, nước tuyết lê ngó sen này là bản thân cháu tự nấu, vị quá ngọt, tổ mẫu có thể uống thay trà.” Triệu Văn Hi dùng vải bông dày lấy ra chén nóng, lộ ra dụng tâm.

      “Ngoan ngoan, đều biết thương lão bà tử ta đây.”

      “Hai vị tiểu thư còn nhu thuận như vậy, lão phu nhân có phúc.” Dương ma ma cũng phụ họa .

      Triệu Văn Uyển cười yếu ớt mà nhìn Triệu Văn Hi tự nhiên ngồi bên cạnh mình, trong mắt xẹt qua tia suy nghĩ sâu xa, nhìn hình như có cái gì giống. Buông xuống con ngươi, cong khóe miệng kéo tay lạnh lẽo của Triệu Văn Hi, phát người sau rất nhanh lên tia mất tự nhiên cực , ý cười khóe môi càng lan rộng.

      Nhét hộp thuốc cao vào tay nàng, quan tâm “Vốn định chỗ muội muội chút, vừa lúc gặp, Ngọc trai tuyết cao này cho Văn Hi muội muội bôi tay, vào mùa đông thêu thùa may vá, đánh đàn ngón tay nhanh nhẹn, bôi lên có thể lưu thông máu.

      Triệu Văn Hi nhìn hộp tinh xảo khéo léo, tự nhiên nhìn ra vật tầm thường, ánh sáng tối tăm xẹt qua đáy mắt, cầm hộp, đối với Triệu Văn Uyển lên vài phần thân thiết cười “Uyển tỷ tỷ thương, muội nghĩ nên có có lại.” xong, lấy từ trong tay Lục Vân hộp mở ra, tản ra mùi hoa dành dành thản thiên.

      “Trời lạnh và khô ráo, lấy hương cao này bôi mặt có thể bị khô cả ngày.”

      Triệu Văn Uyển cười nhận lấy “Hi muội muội là tri kỷ, hộp như vậy có thể sử dụng qua mùa đông này.”

      Triệu lão phu nhân híp mắt cười từ đầu đến cuối xem hai đứa quan tâm lẫn nhau, tia lo lắng ban đầu cũng tiêu tán hoàn toàn, tính tình Văn Hi trong phủ hơi yếu đuối, đỡ hơn lúc còn , mặc dù bằng Uyển nha đầu, so với trước vẫn tốt hơn rất nhiều, cảm thấy vui vẻ.

      Sau đó tán gẫu chút, tỷ muội hai người thấy lão phu nhân vừa uống thuốc xong có chút buồn ngủ, liền đường đưa ra cáo từ. Hai người song song ra Minh Nhứ Uyển, Triệu Văn Hi nhìn Triệu Văn Uyển trang bị đầy đủ, liền tay đều mang bao tay đặc chế bằng nhung, mở miệng cười “Hóa ra tỷ tỷ sợ lạnh như vậy.”

      Lập tức đối với Tuyết Nhạn theo sau dặn dò “Trở về nấu chút trà gừng, xua khí lạnh.”

      “Đa tạ Nhị tiểu thư nhắc nhở, nô tỳ nhớ kỹ.” Tuyết Nhạn đáp ứng, nhìn theo chủ tớ hai người Triệu Văn Hi rời , con ngươi nhiễm thâm ý “Nhị tiểu thư đối với tiểu thư…”

      “Ngô, thay đổi thành thông minh nha.” Triệu Văn Uyển thu hồi tầm mắt, khóe miệng cong lên độ cung, trong lòng suy đoán lần này sau khi đạp rớt đồng đội Triệu Văn Huyên ngu như heo, chỉ số thông minh của nữ chính quay lại?

      Giống như càng khó giải quyết a…

      Tuyết Nhạn đối với việc này ngừng đánh giá, người phải thích ứng hoàn cảnh, Nhị tiểu thư thay đổi tựa hồ cũng là đương nhiên.

      “Triệu ma ma hôm nay bị đưa phải ?" Triệu Văn Uyển vừa , lơ đãng lên tiếng hỏi.

      “Dạ, hôm nay Kim Linh qua nhìn, Lý quản ngầm ra tay, người ngoài nhìn thấy, chỉ là đau kêu to hồi. bó tuổi lại như vậy đưa thôn trang, chắc được tốt.”

      Triệu Văn Uyển vừa lòng cong môi, sổ sách ghi chép của Triệu Sinh là người thân tín trong sân đưa qua, mới cố ý đánh mất ngọc điền hồng phỉ, đoán chắc tính tình nàng tham tài nhất định lấy, sau đó sai Kim Linh theo Nhị thúc về quê, đem chuyện Triệu ma ma giấu diếm trước mặt cha nương Triệu Sinh, hai người đến nháo, việc này tự nhiên giấu được. Triệu ma ma làm quân sư quạt mo cho Diệp thị tất nhiên phải trừ.

      Trúc Tương Phi Uyển, Triệu Văn Uyển vào cửa bao lâu, chợt nghe Bảo Thiền tiến vào thông báo Vinh Xuân di nương lại đến, bất quá nàng lấy cớ tiểu thư có chút dấu hiệu bệnh thương hàn thỉnh rồi. Triệu Văn Uyển gật đầu, nghĩ chính mình “Bệnh thương hàn” sợ là hiểu .

      Vài cái lá cây trơ trọi treo cành cây khô, gió thổi qua, cuốn theo rơi xuống đất, Thiều Niên Uyển, nha hoàn bưng chén thuốc vào, chỉ chốc lát sau truyền ra thanh vỡ vụn, cùng với tiếng nha hoàn kinh hô, Diệp thị hư nhược tức giận mắng, làm cho người ta đều lăn ra ngoài.

      Thân ảnh bà tử lúc này vào trong uyển, cầm theo cái giỏ đặt cái gì đó, vào trong phòng.

      Trong phòng thuốc đánh đổ mặt đất, mùi thuốc xông vào mũi, bà tử vào cửa đặt rổ xuống, cầm chổi nha hoàn để lại quét dọn sạch , bên “Phu nhân thuốc đắng dã tật, uống thuốc vào bệnh mới nhanh tốt lên.”

      Diệp thị muốn xem kẻ nào nghe lời dám lưu lại, gặp người đến chợt ngẩn người, trán dán hai miếng thuốc dán hình hoa mai tiêu máu đọng tùy theo nhăn lại “Sao ngươi lại đến đây?”

      “Nghe chủ tử phân phó đến thăm, thuận đường đưa chút đồ bổ.” Bà tử đáp, lại rót ly trà nóng cho Diệp thị “Lão nô hiểu được phu nhân vì chuyện gì mà phiền lòng, vẫn muốn khuyên phu nhân nghĩ thoáng chút, đừng ảnh hưởng thân mình.”

      Triệu Sinh cùng Triệu ma ma trước sau đều rồi, lại chọc lão phu nhân cùng lão gia vui, nếu bệnh tất nhiên là bị lĩnh phạt. Diệp thị trước mắt bộ dáng bị bệnh yếu ớt, khác lão hổ bị rút gân là mấy, lộ ra yếu đuối.

      “Tiện nhân Triệu Văn Uyển kia bức ta đến hoàn cảnh này, ngươi bảo ta như thế nào nuốt trôi cục tức này!” Diệp thị gắt gao nắm chặt ly trà trong tay, khuôn mặt vặn vẹo “Nàng đây là nhằm vào ta, muốn mạng của ta!”

      Bà tử thở dài “Phu nhân cũng nhìn ra thủ đoạn của Đại tiểu thư, lúc này đối đầu sợ là được tốt, có thể làm là dưỡng tốt thân mình, chờ sóng gió qua .”

      Diệp thị nghe vậy trong lòng có chút bi ai, cũng hiểu được tình cảnh bản thân “Sóng gió này nào có dễ dàng qua như vậy.”

      “Phu nhân chớ lo lắng, trong phủ nhiều người nhiều chuyện phức tạp, biết chừng lúc này phòng nào đó an phận ra cái chủ ý thiêu thân, chuyện của ngài nhanh qua ” Bà tử có phần ý vị thâm trường.

      “Nhanh trôi qua…” Diệp thị nhìn bà tử kia lộ ra tia kinh ngạc.

      “Phu nhân cứ an tâm dưỡng thân mình thôi.”
      thuyt, phương1311, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 75


      Ban đêm, trong nồi đất bếp lò sôi sùng sục bốc hơi nóng, mùi thuốc đông y nồng đậm tràn ngập trong phòng , bà tử trông coi nghe Dương ma ma phải chiếu cố lão phu nhân bệnh cũ tái phát, biết bao giờ mới đến kiểm tra, liền chống đỡ lắc đầu, mí mắt đánh nhau, bị hơi nóng từ bếp lò phả vào khiến khuôn mặt hồng lên càng thêm mệt mỏi, trong chốc lát thế nhưng ngủ say.

      Phúc chốc, tại đêm tối yên tĩnh nhảy ra bóng đen, khẽ đến gần, thấy người ngủ say, mới cẩn thận từ trong ngực lấy ra bọc giấy , rất nhanh rắc vào trong nồi, đêm bọc giấy thu vào trong tay nhanh chóng rời , chỉ chốc lát liền biến mất.

      “Ba” tiếng, quạt nan để quạt lửa từ trong tay bà tử rơi xuống đất, bà tử cả kinh, mở mắt tỉnh ngủ, theo bản năng nhìn ra ngoài tìm tòi, bên ngoài chỉ có gió lạnh gào thét, yên tĩnh tiếng động, khỏi lấy tay áo lau nước miếng chảy ra khóe miệng, lúc này mới đứng dậy mở nắp nồi ra xem xét thuốc, gặp độ nóng vừa đủ, liền giữ nắp nồi rót thuốc ra bát.

      “Thuốc của Vinh Xuân di nương được chưa?” Tôn ma ma mang theo hộp khắc hoa văn vừa vặn tới.

      Bà tử vội vàng tiến ra cười đón “Vẫn trông chừng, lúc này vừa mới nấu tốt, đúng lúc.”

      Tôn ma ma vừa lòng gật đầu, đêm bát thuốc để vào trong hộp, làm như vậy vào mùa đông cũng sợ lạnh, liền quay người về Thiên viện trong Minh Nhứ Uyển.

      Gần đây thân mình Vinh Xuân di nương vẫn quá tốt, nôn ọe càng ngày càng nhiều, có đôi khi ngay cả cơm đều có hơi sức ăn, lúc này lão phu nhân bị bệnh, rảnh bận tâm Thiên viện này, lại hàng ngày sợ hãi, khúc mắc hóa giải, trước mỗi ngày uống hai lần thuốc, lúc này cũng tăng thành mỗi ngày ba lần uống thuốc.

      Cửa bị đẩy ra, Vinh Xuân di nương nghiêng thân mình dựa vào gối mềm, đại khái là ngủ an ổn, còn phải là bị tiếng bước chân làm tỉnh, nha hoàn hầu hạ nhìn Tôn ma ma tiến vào liền lui đến bên. Con ngươi đen của Vinh Xuân di nương lộ ra mệt mỏi, liếc mắt nhìn hộp đựng đồ ăn, chỉ biết là đến lúc uống thuốc, từ từ ngồi dậy.

      Tôn ma ma cười cười “Lão nô vừa rồi phòng bếp chuyến, bưng cho di nương chén cháo ngọt, thuốc này vừa vặn nguội năm phần, vừa lúc thích hợp di nương uống.” Nàng đem bát thuốc đen lấy ra, dâng lên Vinh Xuân di nương, Vinh Xuân di nương vẫn chưa nhận lấy ngửa đầu uống ngay giống như bình thường, ngược lại cầm trong tay dừng chút.

      Tôn ma ma hơi lo lắng, nhìn bát thuốc, con ngươi hơi vẩn đục tia đen tối suy nghĩ, mở miệng khuyên nhủ “Vì tốt cho đứa , ngài vẫn là nhanh uống hết thuốc thôi, lúc này thuốc vừa vặn ấm, để nguội mất công hiệu, mà vừa đắng vừa chát, di nương uống cảm giác cũng tốt. Chờ uống xong, ăn chút cháo ngọt lại chậm rãi ngủ giấc.”

      Vinh Xuân di nương vẫn bưng bát thuốc uống, nhíu lông mày, bộ thần sắc ai oán “Ma ma, ta Trúc Tương Phi Uyển liên tiếp mấy ngày đều bị Tuyết Nhạn tìm lý do chắn ở bên ngoài, tiếp cận được người, lúc này làm sao mới tốt? Đại tiểu thư có phải có ý trốn ta hay ?”

      “Di nương chớ nghĩ nhiều, suy nghĩ ưu sầu tốt cho đứa , Đại tiểu thư êm đẹp trốn ngài làm cái gì, đoán rằng có chuyện mà thôi, ngài lại nhiều lần nữa, khiến người ta nhìn nghị lực của Vinh Xuân di nương ngài.”

      sao?”

      .” Tôn ma ma rất có kiên nhẫn bắt đầu trấn an, lại đẩy thuốc kia “Di nương nhanh chóng uống ngay , lập tức bị nguội.”

      Vinh Xuân di nương gật gật đầu, cầm thuốc gian nan đưa lên miệng hơi uống cạn, chỉ uống hớp liền tạm dừng “Thuốc này…” Nàng muốn lại thôi, mày nhíu chặt, liếc mắt nhìn nước thuốc đen thui,chỉ chiếu ra đôi con ngươi hoảng sợ.

      Tôn ma ma quan tâm hỏi “Làm sao vậy?”

      Vinh Xuân di nương lắc lắc đầu, ngửa đầu đem thuốc hơi uống hết, đem bát đưa cho Tôn ma ma. Người sau liếc mắt chén thuốc thấy đáy, khóe môi dày nhếch lên độ cong, thuận tay đưa bát cháo ngọt, Vinh Xuân di nương mặc dù ăn uống, vẫn là đơn giản ăn mấy thìa, liền đưa cho Tôn ma ma mang xuống.

      Tôn ma ma điều chỉnh góc chăn, tắt nến liền lui ra ngoài.

      Bốn bề im ắng, bầu trời chìm vào màu đen, phảng phất đoàn chướng khí màu đen đè nén đánh tới, nửa đêm Triệu Văn Uyển ngủ, bỗng nhiên nghe bên ngoài lộn xộn, gọi Kim Linh làm nhiệm vụ canh giữ tiến vào, choàng áo ngoài ngồi giường, hỏi “Bên ngoài làm sao vậy?”

      Kim Linh lúc tiến vào mang theo luồng sương lạnh bên ngoài, hiển nhiên là vừa mới ra ngoài, nghe Triệu Văn Uyển hỏi liền lập tức trả lời “Nghe Vinh Xuân di nương ở Thiên viện bị chảy máu đẻ non, đệm nhiễm ít máu, vô cùng đáng sợ, nguy hiểm khiến người sợ hãi, lúc này kinh động các phòng mọi người đều xem, lão phu nhân cũng , tiểu thư có muốn…?”

      Đẻ non?

      Triệu Văn Uyển dựa vào gối, như có điều suy nghĩ, con ngươi đen dần dần sâu lắng, chậm rãi “Ngươi kêu Tuyết Nhạn đến đây chuẩn bị y phục cho ta, ta đây phải Minh Nhứ Uyển nhìn xem chút.” Tổ mẫu tuổi tác cao, sợ là chịu nổi đả kích.

      “Dạ” Kim Linh lên tiếng trả lời.

      Đến Minh Nhứ Uyển, trong nhà tính rộng lớn chật ních người, lão phu nhân ngồi ở bên giường Vinh Xuân di nương lo lắng nhìn, thỉnh thoảng nhịn được ho khan hai tiếng, nguyên đại phu ngồi ở bên bắt mạch.

      Diệp thị hơi có chuyển biến tốt chút dẫn dầu đến, theo sau còn có Từ thị, Lãnh thị, còn có Văn Hi, Văn Huyên hơi lớn chút đều vào phòng, người hầu các phòng chen chúc, châu đầu ghé tai kêu loạn. Nha hoàn bà tử bưng nước ấm ra ra vào vào, thần sắc mặt đều là lo lắng, nhìn chậu chậu máu loãng lần lượt mang ra khiến người nhìn sợ hãi.

      Triệu Văn Uyển tiến vào đến phía sau trấn an tổ mẫu, vốn là cái di nương nho như vậy chủ tử các phòng cũng cần phải tự mình đến xem, chỉ vì lão phu nhân còn bị bệnh lo lắng an nguy con nối dòng, đều đến đây nhìn, các phòng còn lại cũng làm bộ đến, có người thực lo lắng cho lão phu nhân, cũng có người muốn mượn việc này lấy được niềm vui của lão phu nhân, tâm tư giống nhau, người thờ ơ lạnh nhạt chiếm đa số.

      Trong chốc lát hỏi tình huống, mới biết tình trạng của Vinh Xuân di nương là dấu hiệu của đẻ non, cũng may phát đúng lúc, bảo vệ được đứa . Triệu Văn Uyển nhìn đệm giường nhiễm máu, có thể đoán được tình huống nguy hiểm đáng sợ như thế nào.

      Nửa đêm ban đầu Vinh Xuân kêu đau thảm thiết, thê lương khác thường, khiến nha hoàn canh giữ sợ hãi, nhìn thấy máu chảy giường, nghĩ đến đứa bé còn, đem đẻ non truyền ra ngoài. Lúc này nghe lời chắc chắn của đại phu, đứa may mắn được bảo vệ, chỉ là người lớn thân mình quá yếu, mấy ngày sau mới là quan trọng, có thể ở lại giữ được, ở lại được đứa bé kia liền giữ được.

      Nguyên đại phu thu châm, Vinh Xuân di nương giống như bắt đầu có hơi sức, đột nhiên tỉnh lại, trong mắt tràn ngập hoảng sợ cùng tơ máu mệt mỏi, sắc mặt trắng bệch dọa người, môi khô nứt rung rung chút, Dương ma ma hầu hạ bên người lão phu nhân được ý bảo của lão phu nhân, để tai gần sát Vinh Xuân di nương, bên nghe thần sắc đột nhiên cả kinh.

      Dương ma ma lập tức bám vào bên tai lão phu nhân trận , mọi người trong phòng mặt tò mò nhìn. Diệp thị hiểu được chính mình còn bị bệnh, để tránh va chạm, lui ở xa, tầm mắt rất nhanh xẹt qua gian phòng sau đó liền lời. Từ thị như là gắng lên tinh thần, mặt tia hoang mang, Lãnh thị giống như họ của nàng, mặt thấy gợn sóng, Triệu Văn Hi cùng Triệu Văn Huyên nháy nháy mắt, bộ biết làm sao, chỉ là hai người cũng thân thiết như trước, đều tự đứng bên, Triệu Văn Uyển cũng đứng ở bên bất động thanh sắc quan sát.

      Vinh Xuân di nương có thể tỉnh lại, sau khi Dương ma ma ở bên tai gì đó, mấy người biểu tình khác nhau, Triệu Văn Uyển tâm tư tinh tế, nhìn như vậy ngược lại bắt đầu có chút hoài nghi. Vinh Xuân di nương đẻ non chắc chắn…

      Nếu tạm thời xảy ra chuyện gì, lão phu nhân cuối cùng thở dài nhõm hơi, làm cho đoàn người rời khỏi phòng ở, lưu lại Dương ma ma tự mình chiếu cố, Tôn ma ma vốn định lưu lại, lão phu nhân lại uy nghiêm “Tôn ma ma theo ta, Nguyên đại phu cũng cùng .”

      Tôn ma ma mặt cả kinh, mắt hơi hơi liếc Diệp thị, Diệp thị trong lòng lộp bộp chút, cũng rất nhanh bình ổn nỗi lòng. Tiếng vừa hạ xuống, vẻ mặt Từ thị cũng đột nhiên thay đổi, mang theo tia kinh hoảng mà trộm liếc nhìn lão phu nhân.

      Tới đại đường Minh Nhứ Uyển, lão phu nhân ngồi ở ghế chủ vị, ánh mắt quét về phía Tôn ma ma sau Nguyên đại phu, thanh trầm xuống “Vừa rồi di nương thuốc nàng uống tối hôm qua mùi vị có chút khác ngày thường, sau đó liền có dấu hiệu đẻ non, các ngươi xem rốt cuộc là vì cái gì.”

      Tôn ma ma bị lão phu nhân nhìn như vậy, lộ ra khiếp sợ, vội quỳ mặt đất kêu oan “Lão phu nhân minh xét, Vinh Xuân di nương miệng đắng, cả ngày ăn uống, lão nô ở trong chén thuốc cho chút mật, hai ngày trước cũng chưa xảy ra chuyện gì, hiểu vì sao hôm nay lại xảy ra chuyện, cùng lão nô có liên quan a! Vinh Xuân di nương nếu có xảy ra chuyện gì, lão nô đứng đầu cũng bị hỏi tội, lại lão nô chỉ sợ là người đầu tiên trong phủ mong ngóng Vinh Xuân di nương được tốt, tuyệt đối hại nàng!” Lời này rất có kỹ xảo, chỉ hơi lý do thoái thác, khiến người ở chỗ này khỏi nhìn về phía người được lợi nhất khi Vinh Xuân tốt.

      Từ thị kinh hãi đứng lên chỉ trích “Đồ vô liêm sỉ này, ngươi cái gì, ra tay thành công còn muốn kéo theo chúng ta liên quan đến việc thân thể nàng gần đây tốt sao?”

      Diệp thị nghe vậy kéo Từ thị phen, vê khăn tay che miệng nhàng ho khan tiếng “Đệ muội chớ kích động, lại phải là ngươi làm.”

      ràng là giọng mềm mại, nhưng Từ thị chống lại vẻ mặt nhìn trò hay của Diệp thị, lúc này giống như giẫm phải đuôi, chút khách khí mà bỏ tay nàng ra, đầu óc nóng lên, suy nghĩ, “Nhất định là ngươi giở trò quỷ!”

      Diệp thị làm như ủy khuât “Khụ khụ, đệ muội cái gì, ta nhiều ngày nay thân mình tốt hơn chút lòng sao chép kinh phật vì nguyên tấn cầu phúc, sớm nhận sai lầm, lại câu tốt nghe, con nối dòng tam phòng ngươi cùng ta lại …”

      “Đủ chưa. Việc này còn chưa điều tra ràng, chỉ biết nghi kỵ lung tung. Ta sai người gọi người canh giữ thuốc, tí nữa để Nguyên đại phu nhìn chút xem có vấn đề gì , tình đến đột ngột, lão bà tử cũng muốn oan uổng người.”

      Trong phòng lúc này mới an tĩnh lại, khí nhất thời trầm trọng.

      Chỉ chốc lát sau tiểu phụ cầm bã thuốc lại đây, Nguyên đại phu bốc lên ngửi, lại dùng ngón tay lật từng cái từng cái, cuối cùng kết luận “Lão phu nhân, thuốc này có vấn đề.” Lập tức lại có người bưng đến ít nước thuốc Vinh Xuân di nương dùng, Nguyên đại phu chấm chút “Thuốc này cũng có vấn đề, quả thêm chút mật, khiến đẻ non, đoán rằng ngoài ý muốn.”

      Con ngươi lão phu nhân tỉ mỉ đảo qua mấy người, lại nhịn được ho khan, sai đoàn người lui, Triệu Văn Uyển cùng Triệu Văn Hi lo lắng, khẩn cầu lưu lại bồi lão phu nhân, người sau tươi cười, lên tiếng đáp tốt, lưu lại hai người cùng nhau chuyện.

      Nha hoàn bên người chiếu cố Thụy Ca Nhi ở lúc chuyện này xảy ra liền ngăn đón Thụy Ca Nhi, cho qua nhìn, sợ bị hù dọa, lúc này ầm ĩ ngừng, biết được lão phu nhân trở về liền đem người dẫn đến.

      “Tổ mẫu, cháu muốn nhìn tiểu đệ đệ.” Thụy Ca Nhi lon ton chạy lên trước phe phẩy ống tay áo lão phu nhân, vẻ mặt chờ mong , hiển nhiên là biết chuyện ban đêm hôm nay, lòng tràn đầy nhớ thương tiểu oa nhi trong bụng Vinh Xuân di nương.

      “Thụy Ca Nhi muộn như vậy còn ngủ, tiểu đệ đệ ngủ, ngày mai tổ mẫu mang ngươi nhìn.” Lão phu nhân cũng là lòng ngóng trông tôn nhi Tam phòng, gặp dọa lần như vậy, buông mắt xuống, trấn an mà xoa đầu Thụy Ca Nhi, sau khi đồng ý thỏa đáng xong sai người đem Thụy Ca Nhi ngủ.

      Triệu Văn Uyển nhìn thần sắc tràn đầy từ ái mặt lão phu nhân vì Thụy Ca Nhi rời mà dần dần tiêu tan, vòng vo trầm tư, nghĩ đến chuyện xảy ra đêm nay, cũng hiểu được sợ chỉ là ngoài ý muốn thôi.

      “Vinh Xuân di nương xuất thân từ nha hoàn, thân mình cũng quá yếu, nhất định có thể chịu được, tổ mẫu bớt buồn.” Triệu Văn Uyển trấn an .

      Triệu Văn Hi cũng gật gật đầu phụ họa, chợt nghe Triệu Văn Uyển tiếp “Chỉ là cùng là nha hoàn, Vinh Xuân liền được lên làm di nương, khó trách khỏi khiến hạ nhân phục, mượn chuyện hôm nay mà , nếu hầu hạ chu đáo, sao có thể nháo thành như vậy, trong viện kia vẫn là dạy dỗ lại tốt.”

      Lão phu nhân nghe vậy con ngươi nheo lại, đáy lòng tương đối đồng ý, còn có vài phần lời thể ra, theo tính tình tam phòng, chừng còn có thể làm ra chuyện thiêu thân, đơn giản phòng họa trước, trước tiên nhắc nhở.

      “Hàn Xuân, mời tam lão gia qua đây.”

      ******************

      Mõ gõ báo giờ hợi vừa vang lên, Định Quốc Công phủ lục tục tắt đèn, lên giường ngủ. Ngọn đèn trong Tây sườn viện phòng ở bên Tam phòng, có gió thổi vào, ngọn lửa lay động, tùy thời có thể bị tắt, nữ tử mặc áo dài thêu hoa ngọc lan đơn giản ngồi bên bàn tròn , làm nổi bật vẻ mặt nghiêm túc tối tăm, tay cầm ly trà mang theo nhè run rẩy, ánh mắt tự giác hướng ngoài cửa.

      Nhìn lên gặp bóng dáng nha hoàn vội vàng chạy vào, vẻ mặt thoáng chốc phẫn nộ hỏi “Ngươi chạy chết ở chỗ nào, cho ngươi lo liệu chuyện này, như thế nào lại thành dạng này?!”

      “Phu nhân bớt giận, chỗ lão phu nhân thiếu người, nô tỳ bị kêu hỗ trợ.” Nha hoàn vội vàng giải thích, sau đó lui đến cửa nhìn trái nhìn phải, đóng cửa lại đến trước mặt Từ thị “Phu nhân dặn dò, nô tỳ làm theo, phân lượng hạ cũng đủ, tuyệt đối giữ được….”

      giữ được, vậy trong bụng nàng kia là cái gì!” Từ thị tức giận chất vấn, khuôn mặt xinh đẹp dấu được tia ác độc “Đứa rớt, còn chọc thân phiền toái, mụ Diệp thị kia ước gì chuyện này có thể che lại sai lầm của nàng ta.”

      “Nô tỳ làm vô cùng cẩn thận, thuốc xác xác hạ vào trong chén thuốc, cũng để người phát , chỉ là chẳng biết vì sao biến thành cục diện này.” Trong lòng nha hoàn kia cũng biết xảy ra chuyện gì, nghĩ ra nguyên nhân trong đó.

      Ngoài cửa đột nhiên vang lên tiếng bước chân làm trong phòng im bặt, Từ thị vuốt ve thái dương, lên phía trước nghênh đón “Lão gia, nhanh như vậy quay lại, lão phu nhân gọi ngài qua có chuyện gì?”

      Triệu Hoành Minh liếc mắt nhìn nha hoàn cái, Từ thị sáng tỏ để người lui xuống, vươn tay thay cởi áo ngoài, chợt nghe đỉnh đầu vang lên tiếng thở dài, mang theo từng đợt bất đắc dĩ, ngay sau đó bị người ôm vào trong ngực.

      “Thư Quân, năm đó ta ở hội thơ cùng nàng nhất kiến chung tình, cố ý cầu thân, giống như mới xảy ra ngày hôm qua vậy.” Triệu Hoành Minh ngăn nàng giãy giụa, ngữ điệu ôn hòa “Bản lĩnh ta bằng đại ca, nhị ca, cũng có ý mưu cầu buôn bán, theo người có tiền đồ như ta, khiến nàng chịu ủy khuất.”

      Thư Quân là nhũ danh Từ thị, nghe thanh cùng tiếng tim đập, Từ thị cũng nghĩ đến tình cảnh lúc ấy, khóe miệng tự giác hơi cong lên “Lão gia chỗ nào, tuy rằng thiếp có khi chuyện suy nghĩ, khi làm lại thực nghĩ như vậy.”

      Triệu Hoành Minh đối đãi nàng vô cùng tốt.

      “Nàng cũng biết ta ngoài hứng thú với văn thơ, luyện chữ ra đều quan tâm, thuận theo tự nhiên, Vinh Xuân là ngoài ý muốn, cũng có lần thứ hai, điểm ấy ta có thể cam đoan” Triệu Hoành Minh do dự chút, ra, gặp con ngươi kinh ngạc của Từ thị ở đối diện, thở dài tiếp tục “Chỉ là nếu xảy ra, Thư quân nhẫn nại vì ta được .”

      “Đây là ý tứ của mẫu thân?” Từ thị từ trong ngực lui ra, yên lặng nhìn hỏi.

      “Cũng phải, mẫu thân ta trầm mê thư họa để ý thế , Vinh Xuân… mang thai hài tử của ta, nhưng xem ở mặt mũi đứa , cũng nên phân ra hai phần quan tâm, mà nên lòng dạ nhào vào thi họa cùng…. người ngươi.” xong lời cuối cùng, Triệu Hoành Minh có chút được tự nhiên sờ sờ mũi.

      Từ thị sắc mặt sa sầm vì lời này nới lỏng vài phần, lại nhìn bộ dáng hơi hơi ngượng ngùng, lộ ra ý cười, đem tia vui đè xuống đáy lòng, chứa thông tình đạt lý cố ý xuyên tạc lời của “Ngươi nghĩ muốn ta cùng Vinh Xuân hòa thuận sống chung, để ngươi trái ôm phải ấp?”

      “Ông trời làm chứng, ta nhưng tuyệt đối chưa từng nghĩ như vậy!” Triệu Hoành Minh lúc này phản ứng nhanh vội vàng quét sạch quan hệ “Trong lòng ta chỉ có mình nàng.” Cùng với tranh chữ, chỉ là mấy chữ sau có đánh chết cũng dám ra miệng.

      Từ thị bị dỗ trong lòng càng thêm ngọt, cũng biết sau khi Vinh Xuân mang thai vì e ngại mặt mũi lão phu nhân liền xem hai lần, đối với kia là chờ mong, ngại ra có thể làm lão phu nhân ít lầm bầm nhắc nhở .

      ra cũng phải được.” Từ thị vừa mới mở miệng bị Triệu Hoành Minh kéo vào trong ngực, nuốt lại điều kiện tiên quyết phía sau.

      “Ta biết Thư Quân là người thông tình đạt lý.” Triệu Hoành Minh ôm người cao hứng , mặt lên tia như trút được gánh nặng “Nàng có hạ nhân chiếu cố, phu nhân ngẫu nhiên nhìn cái, thể phu nhân phong độ rộng lượng, có thể xem là chuyện lý thú.”

      ……

      Triệu tam lão gia phen dỗ dành, Từ thị quả yên tĩnh ít, hai người vợ chồng tôn trọng nhau cũng có vài phần quang cảnh tốt đẹp giống ngày xưa ở chung, huống chi trong phủ hai ngày cũng thái bình, chuyện Từ thị vẫn lo lắng xảy ra, hoàn toàn yên tâm.

      Ngày hôm đó, Từ thị nhớ chuyện Triệu Hoành Minh đề cập, liền dẫn theo hạ nhân mang ít điểm tâm tinh xảo Minh Nhứ Uyển nhìn Vinh Xuân, có tâm ở trước mặt lão phu nhân biểu diễn, đường qua động tĩnh .

      Hầu hạ trong Thiên viện, Dương ma ma nhìn thấy người cùng với nha hoàn phía sau cầm theo hộp đồ ăn có phần ngoài ý muốn, chợt nghe Từ thị mở miệng “Dương ma ma, Vinh Xuân di nương tỉnh chưa?”

      tỉnh, vừa mới dùng chút cơm no, bị thương nguyên khí chỉ có thể tĩnh dưỡng, lúc này cùng Thụy Ca Nhi trò chuyện.”

      Từ thị nghe xong, mặt cũng đầy ý cười “Thụy Ca Nhi cũng ở đây, vừa lúc, điểm tâm còn có thể tiện nghi cho quỷ tham ăn này.”

      Dương ma ma nhìn theo người vào phòng, thầm nghĩ tam lão gia dùng biện pháp gì đem Tam phu nhân thay đổi thành như vậy, như thế có thể thái bình.

      Trong phòng, Thụy Ca Nhi vẻ mặt tò mò nhìn chằm chằm bụng Vinh Xuân, lát lại vấn đề, thành bảo bối tò mò, cái gì ngạc nhiên cổ quái đều hỏi, Vinh Xuân nhẫn nại trả lời, gặp trả lời được liền xin giúp đỡ nhìn về phía Tôn ma ma, người sau rất có năng lực lừa dỗ trẻ con, lập tức chuyển lực chú ý nơi khác.

      Vinh Xuân cũng vô cùng thích Thụy Ca Nhi, tiểu hài tử nuôi được trắng nõn, nhìn cũng rất có phúc khí, bên nhìn, liền hi vọng đứa bé trong bụng cũng có thể dính chút phúc khí. Tôn ma ma đúng, trong bụng nàng chính là con độc đinh tam phòng, nếu sinh hạ con trai, ngày tháng sau này khổ cực.

      , náo nhiệt như vậy, Thụy Ca Nhi cũng thể nháo khiến Vinh Xuân di nương mệt, như vậy tốt.” Từ thị vén rèm tiến vào, nhìn thấy hình ảnh bên trong, con ngươi lên tia tối tăm, chỉ phải nhắc nhở bản thân khắc chế, lần nữa treo lên ý cười.

      Vinh Xuân bỗng nhiên nhìn thấy người theo bản năng rụt lui vào phía trong giường, đối với Từ thị vẫn khó có thể thay đổi được thân phận, mang ra tia hèn mọn “Phu nhân”

      cần nhiều lễ nghi như vậy, nằm tốt.” Từ thị vội vàng đè nàng xuống, cười khanh khách .

      Lại đem Vinh Xuân kinh hãi thầm chảy mồ hôi, đối với tính tình Từ thị thay đổi lo lắng yên. Tôn ma ma đứng ở bên nhìn, khoảnh khắc gục đầu xuống miệng nhếch lên độ cong quái dị.

      Từ thị ở trong Thiên viện lúc, lôi kéo Vinh Xuân dặn dò sau này nên chú ý, thậm chí đối với nha hoàn hầu hạ đều dặn dò lần, ra phong phạm chính thất, cũng khiến những người hiểu quan hệ ác liệt lúc trước của hai người xem đến rớt cằm, chỉ là chủ tử chính là chủ tử, đều phải trả lời tốt.

      Dương ma ma ban đầu vẫn chưa yên tâm ở trong phòng coi chừng, nhìn nửa ngày, phát Tam phu nhân giống với ngày thường, thầm cảm khái bản lãnh tam lão gia, đoán rằng đem người thông.

      Đợi cho Từ thi , Tôn ma ma theo sau đưa tiễn, Từ thị ra, mặt còn ý cười ấm áp như ở trong phòng, phai nhạt vài phần, đáy mắt xẹt qua tia ghen tị, chỉ khi nghĩ đến thần sắc của Dương ma ma trước lúc rời mới chuyển biến tốt, người nọ là cơ sở ngầm tâm phúc của lão phu nhân, hôm nay biểu diễn chắc chắn bẩm báo cho lão phu nhân nghe, ra ấn tượng tốt.

      Tôn ma ma đưa tiễn xa, tự nhiên cũng nhìn thấy trong mắt Từ thị che dấu đắc ý, cười thầm tiếng.

      “Tôn ma ma, ngươi trở về .” đến núi giả Từ thị cảm thấy Tôn ma ma theo có chút kì lạ, lên tiếng .

      Người sau nghe vậy nhìn quanh bốn phía, gặp có ai, đứng thẳng thân mình “Lão nô có lời muốn cùng Tam phu nhân , biết Tam phu nhân có tiện ?”

      Từ thị nhíu mày, nhìn nàng thần sắc lén lút có tia vui “Liền ở chỗ này .”

      “Chuyện lão nô muốn liên quan đến danh dự Tam phu nhân, có người ngang qua nghe được tốt.”Tôn ma ma giống như chắc chắn nàng nghe theo, nhìn khắp nơi “Thuốc thể uống bậy, lời thể lung tung”

      Từ thị bỗng nhiên nghĩ đến chuyện sai người kê đơn, lại nghe Tôn ma ma chưa hết ý, sinh ra vài phần lo sợ nghi hoặc, sai nha hoàn ra bên ngoài canh giữ, còn mạnh miệng muốn xem thử giở trò gì, theo Tôn ma ma đến chỗ núi giả bí mật.

      .”

      “Tam phu nhân sai người hạ này nọ vào trong thuốc của Vinh Xuân di nương là muốn Vinh Xuân di nương sảy thai.” Tôn ma ma lời sắc bén .

      Từ thị xoay người sắc mặt thay đổi “Ngươi bậy bạ gì đó!”

      “Tam phu nhân chớ thừa nhận, lão nô có chứng cớ. Thuốc vinh Xuân di nương còn ở trong tay lão nô, sợ xảy ra cố liền để lại ít, mỗi khi mang về đều tự mình uống thử chút, hôm qua cảm thấy mùi vị có chút giống ngày thường, vì thế lấy bột thuốc mang ra ngoài tìm đại phu kiểm chứng, kết quả kiểm tra bên trong có hoa hồng, sổ ghi chép ghi nha hoàn Tầm Xuân bên người Tam phu nhân từng mua hoa hồng.”

      Từ thị nắm chặt khăn tay, sắc mặt thay đổi vài lần, chữ theo khe hở hàm răng phun ra “Bằng cái này muốn ta hại Vinh Xuân di nương, Tầm Xuân mua cho người trong nhà thể sao, cùng ta có quan hệ gì!”

      Tôn ma ma cũng vội vàng phản bác, giữ hai phần thái độ cung kính, trật tự ràng “Lão nô cũng phải có ý tứ này, chỉ là nếu lão nô chuẩn bị ít tiền tìm tiểu nhị hiệu thuốc bắc, muốn bản ghi chép Tầm Xuân mua thuốc, còn có bột phấn thuốc hoa hồng, trình lên trước mặt lão phu nhân, ngài xem lão phu nhân tin ai?”

      Từ thị như thế nào cũng nghĩ tới bị vạch trần, còn bị người bắt được nhược điểm, cũng nhìn ra người nọ tính toán lần này đến để uy hiếp, sắc mặt hòa hoãn “Tôn ma ma nghĩ muốn cái gì cứ việc thẳng

      “Tam phu nhân tài trí hơn người.” Tôn ma ma vội vàng tâng bốc câu “Lão nô muốn chuẩn bị ít tiền…”

      “Ta đưa.” Tuy rằng nghẹn khuất, nhưng nhớ kỹ người này lúc ấy vạch trần mà là giúp mình giấu xuống, số tiền này liền uổng phí.

      mặt Tôn ma ma cười ra nếp nhăn, lộ ra khôn khéo, bên cầm tiền “Lão nô bó tuổi, vốn nghĩ ở bên người lão phu nhân có thể sống tốt, ai biết nửa đường phân đến bên người Vinh Xuân di nương, tam lão gia ràng vui, cũng vì trước mắt đứa được lão phu nhân thích, nếu như sinh nữ nhi, lão nô theo cũng có đường tốt, nghĩ thay bản thân tìm cách tốt.”

      “Tam phu nhân có cái gì phân phó cứ việc sai bảo lão nô.”

      Ánh mắt Từ thị dừng người nàng đánh giá từ xuống dưới, lộ ra vài phần cân nhắc, trước mắt lão phu nhân đề phòng nàng, ở bên người Vinh Xuân di nương để thêm người, Tôn ma ma ngược lại là lựa chọn tốt nhất.

      Tôn ma ma chà xát tay, có chút do dự lần thứ hai mở miệng “Kỳ lão nô cũng là có chuyện muốn cầu, chỉ là cháu lão nô tới tuổi lấy chồng muốn Tam phu nhân nhìn chút bên nhà mẹ đẻ ngài có người thích hợp hay ? Lão nô cũng cầu quá lớn, con cháu nhà quan đến tuổi là được.” Gia đình loại nô tịch như bọn họ đứa sinh ra cũng là mệnh bị người ta sai sử, trừ phi là chủ nhân ân điển tiêu trù khế ước bán mình, hoặc gả cho nhà quan mới có thể cởi bỏ nô tịch.

      Từ thị khó xử, nhưng vẫn đáp ứng.

      Tôn ma ma cực kỳ cao hứng, liền theo sát Từ thị về chuyện Vinh Xuân di nương, cùng nàng phân tích “Lão nô nếu theo phu nhân, tự nhiên chỉ điểm ngài chút, có chút lời muốn với Tam phu nhân ngài, chớ nên có ý tưởng làm rớt đứa bé kia, vạn nhất bị người có tâm vu oan, ngài chính là tình nghi thứ nhất? Lại lúc này nếu đứa bé còn, Tam phòng có con nối dõi, lão phu nhân vẫn là nắm tha, đến lúc đó tam lão gia cùng phu nhân đều khó xử, ngại ── để cho đứa Vinh Xuân di nương sinh ra, đến lúc đó bỏ mẹ giữ con, đứa tự nhiên là về dưới danh nghĩa ngài, chẳng phải vẹn cả đôi bên.”

      Từ thị nghe xong con ngươi vừa động, trả lời thừa nhận chỉ là trong lòng cũng đồng ý chuyện này, ngừng mừng thầm, nàng sao lại nghĩ đến nha.

      Tôn ma ma là người thông minh liền hỏi nhiều, vì muốn chủ nhân mới vui vẻ, dâng cái kế lớn cuối cùng, ở bên tai Từ thị to phen, người sau mâu quang càng phát ra đen tối, cuối cùng xong, hận ý ràng mà chữ “Tốt.”

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 76



      Tới gần cuối năm, trận tuyết lớn bao trùm toàn bộ Đại Lương, thân mình Diệp thị kéo dài gần nửa tháng cũng khỏe tương đối, nghĩ tới quyền lực trong nhà bị hạ thấp, cuối năm cần kiểm tra, chuẩn bị lễ, người đến người công việc phức tạp, ngược lại phải đem việc quan trọng đặt lên hàng đầu.

      Lão phu nhân nhớ đến bệnh nặng mới khỏi, lại bị phạt, có tâm xử lý nhưng lực đủ, liền giao cho con dâu mới là Lãnh thị bắt tay chuẩn bị, cẩn phải làm nở mày nở mặt.

      Ngược lại là Từ thị trận này biết bận việc gì, năm trước đều phải chỗ lão phu nhân cầu trộn lẫn chân, năm nay lại im ắng, làm tổ trong Tam phòng cùng Triệu Hoành Minh mài mực vẽ tranh, cảm tình so với dĩ vãng càng thân mật. Đại ca Từ thị năm trước lập công, được Hoàng Thượng khâm điểm làm Tướng quân uy mãnh, hai ngày trước cùng Hoàng Thượng săn mùa đông, săn về ít món ăn thôn quê, liền đưa ít đến Định Quốc Công phủ, làm muội muội, Từ thị phong cảnh đầy mặt, lại đắc ý, đều tặng chút cho các phòng.

      Trong Trúc Tương Phi Uyển, Triệu Văn Uyển thu được nha hoàn Từ thị đưa đến con thỏ rừng lớn, con thỏ kia chết nhắm mắt đôi mắt mở to, chỗ lưng trúng mũi tên, đoán rằng mất máu mà chết, có phần tàn nhẫn.

      “Tiểu thư, này…”

      Triệu Văn Uyển híp mắt, cũng phải để ý, ngược lại phân phó Bảo Thiền “Đưa qua cho Bách Linh, hôm nay nếm thử món ngon.”

      “…” Đại tiểu thư đúng là kiêng kỵ, khóe miệng Bảo Thiền co rút đưa đến phòng bếp.

      Thỏ hoang chết xử lý dễ, bị cắt thành miếng , ngâm trong nước để hết máu, cắt miếng gừng đặt trong cái đĩa chuẩn bị cắt, động tác Bách Linh rất nhanh, đem thịt thỏ vào nồi, nổi lửa, hợp với miếng gừng phát ra mùi thơm mê người, nấm ăn cắt thành từng miếng cùng nhau cho vào bên trong, cho thêm nước vào nồi, sau dùng lửa từ từ hầm.

      Bảo Thiền ngửi thấy trong nồi thịt thỏ phát ra nồng đậm mùi thịt, khỏi nuốt nước miếng. Trong nồi khác dùng nấm miếng, măng tre, sợi thịt, hạt đậu hầm tiên hương, cuối cùng là cá tỉa hoa, cá cắt mấy dao, ở trong dầu sôi chiên vàng óng ánh, đồ gia vị ngon miệng thêm vào trong nồi, màu nước đỏ sẫm, chất lượng tươi mới, hương vị đậm đà cay cay, cũng là nghe hôm qua Triệu Văn Uyển muốn ăn mới làm.

      Dạ dày Triệu Văn Uyển sớm bị Bách Linh nắm bắt chặt chẽ, làm đồ ăn cực kỳ hợp khẩu vị, sau khi bày lên, lấy đũa chọn miếng thịt thỏ nếm thử, lúc sau híp mắt ý cười , Từ thị tâm tư cẩn thận vậy mà cứ liền như thế, chẳng lẽ chưa từng nghe qua con thỏ nóng nảy cũng cắn người sao.

      Sau khi ăn xong lâu, Lý quản mang theo mấy nha hoàn xin gặp, Triệu Văn Uyển ngồi ở ghế trong đại sảnh dùng trà, để Tuyết Nhạn dẫn người vào.

      Mấy nha hoàn theo phía sau Lý quản mỗi người tay đều cầm đồ vật này nọ, từng chiếc từng chiếc đặt bàn gỗ Triệu Văn Uyển ngồi, bốn cuộn vải sa tanh mới, ba cuộn vải tơ lụa, màu sắc rực rỡ, hoa văn đều cực kỳ tươi mát, khiến người chú ý nhất chính là cuộn cuối cùng, vải có mùi hương thơm mát, hoa văn tinh tế, đẹp đẽ mà hòa nhã, màu sắc vàng nhạt đúng là màu sắc thịnh hành trong kinh thành.

      Hạt ngọc tròn xoe đỏ tươi cùng các hộp ngọc trai, ngọc lưu ly các màu, trước mắt năm chiếc nhẫn kiểu dáng hoa văn thịnh hành nhất, hơn mười cây trâm cài đầu, còn có vô số đồ vật nữ hài thích, theo thứ tự bày ra trước mắt.

      Triệu Văn Uyển cầm lấy cây trâm vàng sợi tua đính ngọc, cây trâm hình đôi cánh mở rộng, khẽ lay động, vô cùng khéo léo. “Đây là?”

      “Sắp đến tết, Quốc Công phu nhân sai lão nô đặt mua ít đồ cho các tiểu thư dùng, những thứ này đều là kiểu dáng mới nhất từ Bảo Y Các và Ngọc Lang Hiên mua, Đại tiểu thư thích loại nào liền lưu lại.”

      Nhìn có nhiều như vậy, hiển nhiên nàng là người chọn đầu tiên, Triệu Văn Uyển cong miệng cười cười “Vất vả Lý quản , này đó đều làm ta nhìn hoa cả mắt.”

      cần vội, Đại tiểu thư cứ từ từ chọn.” Lý quản lúc trước nhận qua nhân tình của Triệu Văn Uyển, lúc này cũng là lấy lòng , chỉ là vẻ mặt nghiêm túc khiến người nhìn đoán ra, giọng điệu lại lộ vài phần.

      “Chọn cái gì vậy?” Thanh Triệu Văn Hi từ bên ngoài truyền vào, Bảo Thiền dẫn người vào, theo sau lùi lại bên, trong lòng thầm thầm ‘vị Nhị tiểu thư này đến cũng chọn thời điểm’.

      Triệu Văn Uyển cong khóe miệng “Muội muội đến khéo, chỗ này vừa đem đến loạt vật liệu may mặc và trang sức, lễ mừng năm mới sắp đến làm tốt y phục mới, lại đây cùng nhau chọn .”

      Ánh mắt Triệu Văn Hi theo dừng bàn, cũng mím môi cười yếu ớt “Nhiều như vậy sợ là chọn đến hoa mắt, Uyển tỷ tỷ chọn được vật như ý, muội thấy cây này rất tốt.” Dứt lời, cầm cây trâm ngọc lưu ly hình con bướm màu sắc sặc sỡ, đưa đến trước mặt Triệu Văn Uyển, dây tua hạt ngọc dài đung đưa, nhìn đẹp.

      “Muội muội có mắt nhìn. Tỷ đối với loại này có hứng thú, muội muội vẫn là chọn cho bản thân .” Triệu Văn Uyển tương đối hào phóng nhận cây trâm, mở miệng .

      Con ngươi Triệu Văn Hi sáng lên, cũng mất chừng mực, trước chọn cho Triệu Văn Uyển lúc sau mới chọn cho mình, đương nhiên chọn cho Triệu Văn Uyển đều là thứ tốt nhất. Sau khi hai người chọn xong còn lại ít, Lý quản dẫn người cầm nơi khác, rời lâu, Triệu Hoành Thịnh cùng Triệu Nguyên Lễ trước sau đến.

      “Phụ thân, đại ca, hai người sao lại cùng nhau đến đây?”

      “Đại thúc, đại ca.”

      Triệu Hoành Thịnh lên tiếng trả lời, ánh mắt theo Triệu Văn Uyển chuyển qua người Triệu Văn Hi, mấy ngày gặp, dưỡng tinh thần tốt ít, cùng nhau đứng, mỗi người mỗi vẻ, nhịn được trêu ghẹo “Ta xem a, qua năm nay, cửa phủ Quốc Công phủ chắc phải chật kín, đừng khiến bị đạp hỏng.”

      Triệu Văn Uyển ngẩn người, làm như mới nhớ đến thân thể này qua năm liền cập kê đến tuổi luận gả, khó được lộ tia mờ mịt. Ngược lại Triệu Văn Hi bên cạnh nhăn nhó Đại thúc đừng trêu ghẹo, mang theo vài phần thẹn thùng của .

      “Uyển Uyển, hôm nay có hội thưởng thơ, muốn xem sao?” Triệu Nguyên Lễ thoáng nhìn thần sắc mặt Triệu Văn Uyển, liền lên tiếng tránh đề tài vừa rồi.

      “Hội thưởng thơ…” Vừa nghe tên này cùng đầu óc mình có chút hợp a?

      “Núi Ngọc Thanh ngoài thành có vườn mới mẻ, núi cao, trồng mảnh rừng mai, nhiều ngày tuyết rơi, cực kỳ xinh đẹp, có người ở chỗ đó mở hội thưởng thơ, mời ta tham gia, chủ nhân kia có thể mang theo gia quyến, Uyển Uyển có hứng thú ?” Triệu Nguyên Lễ chứa ý cười thản nhiên giải thích.

      Triệu Hoành Thịnh nghe xong cũng cảm thấy tồi, liền chủ động “Theo đại ca ngươi ra ngoài mở mang kiến thức cũng tốt, về sau khó tránh khỏi giao tiếp với nhiều người.”

      Có thể ra ngoài hít thở khí tự nhiên là tốt, cho dù phụ thân Triệu Văn Uyển cũng nghĩ muốn cùng đại ca, lập tức đáp ứng. Triệu Văn Hi bên cạnh cắn cắn môi, mặt lên do dự, bộ dáng muốn mở miệng lại tựa hồ thẹn thùng.

      “Văn Hi thế nào, nếu cũng cùng nhau nhìn cái ?” Triệu Hoành Thịnh nhìn thấy hỏi nàng.

      mặt Triệu Văn Hi dấu được vui sướng, hơi chờ đợi mà nhìn về phía Triệu Nguyên Lễ “Có thể chứ?”

      Trong ngày thường có thể nhẫn nhịn làm ra dáng vẻ, dính dáng đến Triệu Nguyên Lễ, con ngươi Triệu Văn Uyển phút chốc ảm đạm, thoáng qua nhanh khiến người bắt kịp.

      “Muội muội tự nhiên có thể , cùng ta ngồi chiếc, cũng có thể làm bạn mà.” Triệu Văn Uyển trước Triệu Nguyên Lễ lên tiếng .

      Triệu Nguyên Lễ thoáng nhìn nàng thầm dưới ống tay áo nắm chặt tay bộ dáng ăn dấm chua có chút bật cười, sau khi lên tiếng “tốt” ánh mắt xẹt qua chút dư thừa dừng lại, Triệu Văn Hi đối với chỉ là đứa con chi thứ hai, có quan hệ gì, tự nhiên trọng yếu bằng tâm tình Uyển Uyển, nếu Uyển Uyển vui, ít trao đổi mới tốt.

      Triệu Hoành Thịnh gặp ba người chuyện, lại xem Triệu Văn Uyển tựa như chiếu cố Triệu Văn Hi, trong lòng thầm cảm thấy an ủi. Nhị đệ mất sớm, lưu lại Văn Hi gần như chỗ nương tựa, Triệu Văn Uyển có thể thay đổi tính tình cùng nàng ở chung hòa thuận vui vẻ tự nhiên là vô cùng tốt, hai người tuổi xấp xỉ nhau, chơi cùng chỗ tương lai có thể chiếu cố lẫn nhau.

      Như thế, đối với Triệu Văn Uyển tốt lên cảm thấy vừa lòng.

      Triệu Văn Hi cùng Triệu Văn Uyển song song đứng, bị Triệu Văn Uyển kéo cánh tay, cũng cười đến vui vẻ, chỉ là ý cười đạt đến đáy mắt, đem phản ứng của Triệu Hoành Thịnh thu vào đáy mắt, hiểu được chính mình lại khiến Triệu Văn Uyển giành được hảo cảm. Chỉ là hội thưởng thơ nàng nhất định muốn , đúng là cơ hội tốt mở rộng giao tiếp, tất nhiên nghĩ bỏ qua.

      Hai người đều tự quay về phòng thay quần áo, chỉ chốc lát sau thu thập xong, Triệu Nguyên Lễ muốn ở bên cạnh xe ngựa chờ ngoài cửa phủ, thấy hai người cùng nhau đ ra, ánh mắt chỉ tập trung người muội muội, gần đến trước mặt câu Uyển Uyển cẩn thận, vì mặt đất bên ngoài phủ kết chút băng, vô cùng trơn trượt. tiến lên bảo vệ Triệu Văn Uyển, lại vì người bên cạnh kéo chặt áo khoác lông cáo, liếc Triệu Văn Hi cũng mất phong phạm đại ca, chu đáo khách khí để nha hoàn Lục Vân bên người nâng tốt, Triệu Văn Hi nhìn, thầm cắn môi dưới, hơi thở ràng tăng thêm chút.

      Bảo Thiền theo Triệu Văn Uyển ra ngoài bên thầm cùng Lục Vân so sánh, hai người luôn luôn hợp, mắt to trừng mắt giúp đỡ tiểu thư nhà mình lên xe ngựa.

      **************
      Núi Ngọc Thanh là ngọn núi ngoài kinh thành Đại Lương, giống như tên của nó phảng phất như đá ngọc xanh uyển chuyển hàm xúc, tuy là mùa đông khắc nghiệt, cũng biết có bao nhiêu lạnh, trái lại đường phong cảnh đẹp khiến người nhịn được dừng chân tham quan.

      Bất tri bất giác ba người liền vào vườn, lúc sau liền có gã sai vặt dẫn đường, nhìn cả người gã sai vặt kia khác biệt, đơn giản liền y phục màu xám người hạ nhân kia đều dùng lại vải tốt, mà lễ nghi chu đáo, cử chỉ quy củ tao nhã, Triệu Văn Uyển khỏi cảm khái, ngay cả hạ nhân tính cách đều như thế, chủ nhân vườn này là người tầm thường, lòng hiếu kỳ liền nổi lên, há miệng hỏi câu “Đại ca chủ nhân vườn này là ai vậy?”

      Triệu Nguyên Lễ lắc đầu, tiện đà “Nghe chủ nhân vườn này thường cùng người qua lại, thích thanh tịnh, người gặp qua rất ít, ta cũng biết ràng.”

      “Nga? Kia người đứng ra tổ chức hội thưởng thơ phải chủ nhân của vườn này sao?” người thích náo nhiệt, sao có thể muốn người vào thưởng mai luận thơ.

      Quả nhiên, Triệu Nguyên Lễ lộ ra vẻ mặt khẳng định, thản nhiên “Người tổ chức chính là Phong công tử, Uyển Uyển gặp qua, vì chủ nhân vườn này cùng Lục vương gia quan hệ tồi, đoán là xem ở mặt mũi Lục vương gia nên cho mượn vườn, ta và muội mới có thể tiến vào trong vườn đặc biệt này.”

      Triệu Văn Uyển nghe có liên quan đến Cố Cảnh Hành, trong lòng nổi lên tia được tự nhiên, cái hội thơ này, Cố Cảnh Hành hẳn là nhàm chán tham gia ?

      bên Triệu Văn Hi trong lòng thầm chờ mong, khuôn mặt đẹp nhiễm vài phần khó phát kiều, nghĩ có lẽ có thể gặp được người nọ….

      Ước chừng được vài bước, mảnh hoa mai đập vào mắt, bụi cây màu hồng, giống như tầng tầng rặng mây đỏ xinh đẹp, ngẫu nhiên có gió lạnh thổi tới, đóa hoa bay rơi mặt đất, trải ra tầng thảm. Cách đó xa có khoảng đất trống ánh sáng vô cùng tốt, mỗi đoạn liền đặt mấy bàn ghế gỗ tử đàn, bàn để ít mứt điểm tâm, bàn ghế trải đệm mềm dày, bên cạnh đệm mềm đặt ấm lô tinh xảo, lửa than gỗ cực nóng, đem quanh mình dạt dào ấm áp, xua tan khí lạnh, nếu phải cành mai còn có chút tuyết, khiến người sinh ra ảo giác đây là mùa xuân cỏ cây sinh trưởng, chim chóc bay.

      Chỗ đất trống muốn tốp năm tốp ba người ngồi, cũng nhìn là ai?Chỉ nhìn thấy đám trường bào, tư thế tiêu sái,

      Lúc này có người từ con đường khác ra, trong hoa mai đỏ rực loáng thoáng bóng người, chỉ có thanh nhàng truyền đến “Triệu huynh quả nhiên phụ lời mời, lại còn dẫn theo hai vị gia muội.”

      “Phong huynh đưa thiếp mời, ta tự nhiên đến đây.” Triệu Nguyên Lễ khách khí trả lời.

      Phong Vu Tu bỗng nhiên quay đầu, cười hì hì nhìn Triệu Văn Uyển câu “Nữ quyến mời bên này.”

      Triệu Văn Uyển tâm tư khẽ nhúc nhích, nhìn mấy bàn bên kia tựa hồ còn có màn che mỏng, liền chỉ vào hỏi “Vì sao có thiết kế như vậy?”

      “Đây là chuyên môn vì nữ tử nguyện ý lưu lại nhìn hội thơ thiết kế. Triệu tiểu thư có ý lưu lại?”

      So với buồng lò sưởi cùng nhóm nữ quyến lục đục với nhau, Triệu Văn Uyển càng nguyện ý theo mọi người làm thơ, nhân tiện “Có thể thưởng thức tác phẩm xuất sắc tất nhiên là rất tốt.”

      Triệu Văn Hi cũng sáp lại “Tiểu nữ theo Uyển tỷ tỷ chỗ.”

      Phong Vu Tu khóe miệng hơi cong, lộ ra thâm ý tươi cười “Theo quy củ, vô luận nam nữ, lưu lại liền phải đối xử bình đẳng, tí nữa thể thiếu làm thơ, tại đổi ý vẫn còn kịp.”

      Triệu Văn Uyển nghe vậy lộ ra biểu tình quá để ý, Triệu Nguyên Lễ đến bên người muội muội đội lên duy mạo (nón có màn che) tuyết trắng, ý tứ đó là thôi, Triệu Văn Uyển chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lùi bước, thoải mái cùng đại ca , Triệu Văn Hi cũng đội lên duy mạo, lòng bàn tay hơi toát mồ hôi, ngón tay lạnh lẽo.

      Sau khi hai người được mời vào chỗ màn che, tháo xuống duy mạo, tinh tế nhìn lên, chỗ ngồi nữ nhân bố trí lịch tao nhã, đều là hai người bàn . Còn lại vài vị tiểu thư gặp người đến dừng lại chuyện, mặc dù biết thân phận người tới, chỉ là đến tham gia hội thơ tất nhiên là người có thân phận, liền hơi hơi phúc thân cùng chào.

      Triệu Văn Uyển cùng Triệu Văn Hi phúc thân hoàn lễ, theo chỉ dẫn vào ngồi, Triệu Văn Uyển thoáng nhìn Triệu Văn Hi bên cạnh động tác tiêu chuẩn lưu loát ít, vậy ở Quốc Công phủ học lễ nghi dốc ít tâm tư.

      Chỗ nữ nhân ít ỏi có mấy, sau màn che liền có bảy tám người, chợt nghe nhóm nữ tử giọng nghị luận Lục vương gia người khiến người để tâm nhất kinh thành, Triệu Văn Uyển hơi hơi liếc mắt, thấy các nàng trang điểm tinh xảo, trang phục hoa mỹ, các kiểu bộ dáng trông mong chờ đợi, cảm tình thể chỉ bằng lời.

      “Ai, các ngươi xem Lục vương gia hôm nay có đến ?” Trong đó nữ tử hỏi câu.

      “Theo giao tình của Lục vương gia với Phong công tử, hai người luôn luôn rời, chắc chắn đến.” Nữ tử ngồi bên cạnh nàng nhấp ngụm trà, mắt hạnh lộ ra tinh quang, làm như thập phần nắm chắc .

      “Ta cũng nghĩ như vậy!”

      Triệu Văn Uyển suýt nữa phun trà trong miệng, dù sao vẫn thể nhìn thẳng bốn chữ ‘ luôn luôn rời’, mà Triệu Văn Hi nghe bát quái xong tự giác nắm chặt cái chén, mặt mày sinh vài phần chờ đợi. (máu hủ nữ của Uyển tỷ nổi lên đây mà)

      khí nhóm nam khách bên ngoài cũng là hừng hực khí thế, phần lớn là người giỏi , mấy người cùng chỗ đàm luận triết lý nhân sinh, cải cách tệ nạn triều đình, cũng có chỉ học đòi văn vẻ đàm luận thơ.

      Triệu Nguyên Lễ tao nhã đúng mực, ngồi vào chỗ nam khách có người hâm mộ tiếng tăm đến bái lễ. Hôm nay đến tham gia hội thơ tự xưng là người thanh cao phong nhã, con cháu nhà quan ít, nhưng ra mời ít thi sĩ cư dòng dõi thư hương, nếu là tìm đến kẻ chỉ biết ăn chơi hiếp đáp người chẳng phải là làm bẩn nghệ thuật thơ văn.

      Hội thơ chính thức bắt đầu, thân cảnh cao lớn nhanh tiến vào, khiến xôn xao . Cố Cảnh Hành trường bào xanh ngọc viền vàng, cao quý, chỉ là mặt mày lạnh lùng, cười quanh thân lộ ra khí thế khiến người dám lại gần, cùng Phong Vu Tu đứng chỗ, cao hơn nửa cái đầu, khung xương cân xứng, tuấn mỹ vô khuyết.

      Mọi người đứng dậy hành lễ, Cố Cảnh Hành bảo mọi người cần câu nệ cấp bậc lễ nghĩa, là làm như bình thường, kỳ tâm tư sớm ở chỗ này. Ánh mắt giống như lơ đáng quét về phía sau màn che, sâu trong con ngươi lạnh nhạt dần dần dâng lên nhiều điểm ánh sao.

      Phong Vu Tu thấy người đầy đủ, mời Cố Cảnh Hành vào chỗ ngồi, vừa vặn đối diện mạn sa, có thể mơ hồ nhìn thấy thân hình sau màn che. Người sau liếc cái, Phong Vu Tu chê cười làm như thấy, đem mọi người mời theo, vị đại gia còn có vui khi bị đem làm khỉ biểu diễn nhìn đâu.

      Ha ha, cuối cùng còn phải nhớ kỹ Triệu Văn Uyển ở bên trong, thành ngồi xuống.

      Ước chừng là tư thái Cố Cảnh Hành tự tại, người ngồi trong cũng dần dần buông ra, mảnh hài hòa vui vẻ.

      Nhóm nữ quyến nhìn thấy chính chủ cũng giọng nghị luận, có người lớn mật che dấu thưởng thức nhìn, trong ánh mắt tựa hồ muốn đem Cố Cảnh Hành lột sạch, dẫn đến hai nữ tử bên người che miệng trêu đùa.

      “Đàm muội muội tác phong như thế sợ giống Đại tiểu thư Triệu gia, chọc Lục vương gia chán ghét vứt bỏ?”

      Nàng kia nghe vậy bĩu môi, thẳng toét miệng “Ai giống cái kia biết xấu hổ! Trong ngày thường khó được nhìn thấy ngườii , còn cho phép ta lúc này nhìn, may mắn thấy được, các ngươi chẳng lẽ có tâm tư này?”

      Chúng nữ quyến bị chọc thủng tâm tư má ửng đỏ, chỉ có thể cười cho qua, thầm nghĩ Đàm nương quá mức thẳng thắn. Trong đó có thanh yếu yếu phát ra hỏi “Như thế nào biết xấu hổ a?”

      Theo lời này , thanh chuyện dừng lại, có người thay nương kia giải thích, mới vừa theo cha vào kinh nhập chức, ràng nguyên do cũng khó trách biết.

      nương trong nhà cố kỵ thanh danh thể diện, phải giữ mình trong sạch, vị kia nhưng hận thể chiếu cáo thiên hạ nàng cùng Lục vương gia quan hệ ràng, cố tình vài lần đều bị mất mặt đều chịu hiểu, vô lại muốn gả, ngươi , có thể khiến người chán ghét sao?”

      “Y, đúng là như vậy…” Tiểu nương thè lưỡi ấn tượng đối với vị Đại tiểu thư Triệu gia cự kém.

      cùng nhau, cũng thu được, có người hưng phấn mà tiếp tục đề tài “Nghe Quỳnh Hoa Yến năm nay, nàng còn đạt khôi thủ, ta nhưng nghe tiểu thư bao cỏ, cầm kỳ thư họa mọi thứ đều biết, cũng biết sử dụng biện pháp gì đạt được.”

      “Ngươi sao lại biết được?”

      “Nữ tiên sinh dạy ta tại có chút danh tiếng, từng được Quốc Công phủ mời đến dạy Triệu đại tiểu thư, tiên sinh thường cảm thán, Triệu Văn Uyển bộ dáng xinh đẹp, đáng tiếc tài sơ học thiển…Ngay cả bài thơ đều học hết!”

      Mọi người ha ha trận cười nhạo, khỏi cảm khái ông trời công bằng, có khuôn mặt xinh đẹp thế nào, lớn lên chỉ là người ngốc, đại ngốc nghếch cũng chỉ khiến người che cười. Những người này đủ ghen tị gia thế Triệu Văn Uyển, gặp loại trường hợp này, đạp cước cũng là thống khoái.

      Có người tiếp theo đặt câu hỏi “Nhị tiểu thư Triệu gia sao?”

      “Coi như là dã nha đầu lên được mặt bàn.”

      mặt Triệu Văn Hi yên lặng chuyển đen, trái lại Triệu Văn Uyển đều bị người ta thành như vậy lại chỉ xem như truyện cười, còn nhiệt tình tham gia bình luận “ như vậy Triệu đại tiểu thư là người hung tàn ngốc nghếch, vạn nhất để nàng nghe thấy các ngươi bậy nàng, chẳng phải đều gặp họa, ta nhưng nghe thủ đoạn nàng trừng trị người rất cao.”

      Chúng nữ tử nghe tiếng nhìn lại, gặp người ngồi ngay ngắn cách đó xa, người cởi ra áo khoác, thân váy liền ngũ sắc, hai bên tai hạt châu tơ vàng rũ cuống linh động xinh đẹp, khỏi đều trố mắt.

      Nữ tử đầu ha ha cười “Đều cái bao cỏ biết viết văn, nàng nào dám ngồi ở chỗ này, tí nữ làm thơ nha, nàng sợ dọa người, vậy Triệu đại công tử còn muốn ngại mất mặt đâu!”

      Triệu Văn Uyển có mở miệng phản bác, chỉ nhếch khóe miệng cuời lạnh, xấu sau lưng người khác đúng, còn đều là các tiểu thư dòng dõi thư hương, phẩm hạnh lại là như vậy, nhất là nữ tử bên cạnh, khó trách cẩn thận nhìn khóe miệng còn có chút nghiêng lệch.

      Hội thơ rất nhanh được Phong Vu Tu tuyên bố bắt đầu, dùng cách “Kích trống truyền hoa”, giấy và bút mực cũng chuẩn bị đầy đủ đặt bàn, tí nữa có nhạc công đánh đàn, khúc kết thúc, giống nhau mặc ngọc rơi vào tay ai do người đó làm thơ, hai người bên cạnh cũng phải cùng làm, mỗi bài chủ đề, chọn ra bài tốt nhất.

      Theo khúc nhạc vang lên, người đầu tiên là Triệu Nguyên Lễ, Triệu Văn Uyển tuyệt lo lắng, có phần hưng trí mà nhìn. Lấy cảnh tuyết mùa đông làm thơ, quả nhiên đoạn thứ nhất khiến người đều khen.

      Triệu Văn Uyển cảm thấy chưa chắc rơi vào mình, chỉ thưởng thức bàn, khi Mặc Ngọc rơi vào tay nàng, Triệu Văn Uyển coi như xuất thần dừng chút, khúc xong, Triệu Văn Uyển nắm Mặc Ngọc nhợt nhạt mà cười, hai người bên người nàng là Triệu Văn Hi cùng xấu Triệu Văn Uyển.

      Sau khi thị nữ ra ngoài màn che, Phong Vu Tu cười “Định Quốc Công phủ Triệu đại tiểu thư làm thơ, quanh thân là Triệu Nhị tiểu thư cùng Văn tiểu thư cùng làm.

      hàng nữ tử đều thay đổi sắc mặt, Triệu Văn Uyển ảm đạm cười, ở trong mắt nàng nhìn lại là nụ cười quỷ mị “Triệu gia chúng ta từ trước đến nay chưa từng có bao cỏ!”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :