1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Ám chiến tâm huyền - Huyền Lộng (77/77 + PN5/5)

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tonton

      tonton Well-Known Member

      Bài viết:
      128
      Được thích:
      1,153
      Chương 76

      Editor: ton ton


      Hôm nay khẳng định lại là ngày thời tiết rất tốt ánh nắng mặt trời xán lạn, chỉ mới vừa sáng sớm, trong khí mang theo ấm áp, trong lành tươi mát.

      Tâm tình tôi rất tốt, tinh thần sảng khoái vào phòng ăn.

      "Cha, chào buổi sáng." Tôi ửng lên nụ cười, dịu dàng chào hỏi.

      "Ừ," Giang Hoa tâm tình hiển nhiên được như tôi vui vẻ đến thế, đưa mắt nhìn kỹ tôi cái, rồi dường như lơ đãng hỏi: "Tối hôm qua ra ngoài?"

      Tôi từ tay chị Chu nhận lấy ly sữa tươi uống hớp, bình tĩnh : "Đúng vậy, thưa cha. Chiều tối hôm qua có hơi hoảng hốt lo lắng, cho nên con với Triết Tín, muốn về nhà thăm cha con. Triết Tín đồng ý rồi con mới ."

      Ông ta ăn ngụm cháo rồi : "Sao để tài xế đưa con , khuya thế mới trở về, rất nguy hiểm."

      "Những người đó đều là lái xe dành riêng cho cha, con tiện làm phiền họ, dù sao bắt taxi cũng rất tiện lợi." Tôi mỉm cười, lập tức thành khẩn , "Con xin lỗi, cha, khiến người phải lo lắng cho con. Sau này buổi sáng con thăm cha con, về trễ thế nữa ạ."

      Sắc mặt ông ta u ám hơn ít, dường như còn muốn thêm gì đó, nhưng Giang Triết Tín từ phía sau vào đến, "Cha, chào buổi sáng."

      Giang Hoa nuốt trở về lời định , chỉ gật đầu, ngay cả gương mặt tươi cười cũng lười trưng ra với Giang Triết Tín, sau đó lần nữa cúi đầu trở lại ăn cháo.

      Trong lòng tôi hiểu ra vài phần, tối hôm qua bọn họ nhất định xảy ra tranh chấp đối với việc tôi có được mình ra bên ngoài hay , xem tình hình trước mắt, sợ là vẫn chưa đạt thành thỏa thuận chung.

      "Chào buổi sáng," Tôi với Giang Triết Tín, đứng lên nhận lấy cái bát trong tay chị Chu định rót cháo vào, "Chị Chu, để cho tôi."

      Tôi bưng bát cháo được múc đầy đặt tới trước mặt Giang Triết Tín, nhìn tôi, trong ánh mắt lên tia sung sướng, mặt cũng lộ ra tươi cười.

      Tôi cũng nhìn mỉm cười, tại tôi cần ủng hộ, cần đứng về phía tôi.

      "Triết Tín," Nhìn ăn cháo xong, tôi lại đưa cho cái bánh bao, dùng ngữ khi thương lượng : "Buổi sáng em muốn đến ở cùng cha em, cơm trưa dùng luôn bên đó, buổi chiều có lẽ dạo phố, nhưng mà trước giờ cơm tối em nhất định trở về."

      "Được." Giang Triết Tín gật đầu, nuốt xuống đồ ăn trong miệng.

      Giang Hoa ngẩng đầu liếc mắt nhìn chúng tôi cái, chữ vui viết mặt, lát sau : "Để lão Chu đưa con ."

      Tôi nhìn Giang Triết Tín ánh mắt lạnh nhạt chút, sau đó thu hồi tầm mắt nhìn nữa, cúi đầu nhìn chăm chú vào cái chén trước mặt, giọng mà dịu ngoan : "Vâng, thưa cha."

      "Cha," Giang Triết Tín mở miệng : "Để con đưa Lăng Tịch . Để ấy bằng xe con, sau đó con mới đến công ty."

      Giang Hoa nữa, tôi cũng nhìn ra vẻ mặt của ông ta, chỉ nghe được ông ta vung tay bỏ .

      Giang Triết Tín đưa tay vuốt tóc tôi, ấm giọng : " đưa em thẻ tài khoản, em muốn mua gì mua."

      Giang Triết Tín quả nhiên đưa tôi đến trước cổng lớn Hứa gia, tôi tháo dây đai an toàn ra, "Cám ơn."

      "Lăng Tịch," lúc tôi mở cửa xe gọi tôi lại.

      Tôi quay đầu nhìn , nhưng cũng gì sau đó, mà chỉ nhìn tôi vài giây sau mới : " có gì. Sau này rồi tiếp."

      Tôi nhìn cười cười, bước xuống xe.

      A Cường mở cổng lớn cho tôi đồng thời tôi mới nghe được tiếng ở phía sau khởi động xe lái .

      Tôi thản nhiên cùng Hứa Bảo Sơn ngồi trong phòng khách tán gẫu việc nhà, kể về cuộc sống của tôi ở Giang gia, về nhà ấm trồng hoa của Giang phu nhân, kể chuyện bà trước kia dạy tôi vẽ tranh viết chữ, kể bà đối xử tốt với tôi thế nào.

      Tôi kể với Hứa Bảo Sơn: "Bà vẫn luôn xem con như con ruột, đưa con mua sắm rất nhiều trang phục, còn tặng con nhiều trang sức đặc biệt xinh đẹp. Hôm khác con mang đến cho cha xem." xong vành mắt tôi liền đỏ lên.

      "Giang phu nhân là người tốt, chỉ tiếc, quá sớm ." Hứa Bảo Sơn hồi thổn thức.

      Tôi còn thêm vài chủ đề thoải mái khác, số chuyện tại, còn lại là số chuyện khi tôi vẫn du học ở nước ngoài, tôi và Hứa Bảo Sơn giờ giống với bất kỳ đôi cha và con nào khác, liên miên dông dài dứt, biết rằng thời gian bất giác trôi qua.

      A Cường trước sau vẫn đứng bên im lặng lắng nghe chúng tôi chuyện phiếm, ngẫu nhiên phụ trách châm trà cho chúng tôi.

      Lúc giữa trưa, công ty bên ngoài đưa tới hai hộpcơm, tôi mới biết, Hứa Bảo Sơn ngày ba bữa đều ăn đơn giản thức ăn bên ngoài làm.

      Hộpcơm chỉ cho hai phần, cho ông và A Cường.

      Ngay lúc tôi định kêu thêm phần nữa có tiếng chuông cửa của đội giao hàng khác vang lên, là của nhà hàng ba sao gần đó. Thức ăn phong phú rất khác so với những thứ trong ký ức trước đây của tôi, theo đúng tiêu chuẩn thực phẩm trong hai ngày tôi ở đây trước khi kết hôn.

      Tôi cầm hộp cơm giá rẻ ném vào thùng rác, với Hứa Bảo Sơn: "Sau này mỗi ngày con ở đây dùng xong cơm chiều với cha rồi mới !"

      Tôi vì Hứa Bảo Sơn cảm thấy bất bình, càng thêm quyết tâm, trước khi ra phải tạo cho Hứa Bảo Sơn cơ hội tự biện bạch cho bản thân ông.

      Hứa Bảo Sơn mỉm cười, vẻ mặt có chút bất bình nào, ngược lại an ủi tôi: "Những rau dưa này chẳng có gì tốt, người cao tuổi nên ăn thanh đạm chút, con đừng nghĩ ngợi nhiều, A Cường mỗi bữa cũng ăn giống cha đấy thôi."

      Tôi nhìn về phía A Cường, quả nhiên ta vẫn im lặng ăn phần cơm trong hộp của mình. Sắc mặt bình tĩnh như thường, dường như căn bản nghe thấy chúng tôi về ta.

      Trong lòng tôi dâng lên nỗi khó hiểu, Giang Triết Tín làm khó dễ Hứa Bảo Sơn cũng đành, đối với thân tín riêng an bài mà cũng tại sao cũng vô tình như vậy?

      "A Cường," Hứa Bảo Sơn bắt đầu gọi ta: "Lại đây ăn cùng chúng tôi ."

      " cần đâu. Hứa lão tiên sinh và thiếu phu nhân thong thả dùng." A Cường cung kính có lễ, vẫn như cũ vùi đầu ăn sạch thức ăn trong hộp cơm.

      Như thế làm cho tôi với mở to mắt nhìn.

      Dùng xong cơm trưa, tôi với Hứa Bảo Sơn: "Cha, con định dạo phố, cha muốn cùng với con ?"

      Hứa Bảo Sơn hiểu biết ràng nhìn tôi, lắc đầu : "Lớn tuổi rồi, cha đứng tiện. Con cứ ."

      "Vậy con ngày mai lại đến ạ." Tôi có kế hoạch riêng của mình.

      "Tốt." Hứa Bảo Sơn gật đầu, lập tức còn thêm: "Lăng Tịch, cha ở đây có việc gì, con là vợ của người ta, vẫn nên cân nhắc kỹ suy nghĩ của họ."

      Tôi biết ông là quan tâm tôi, sợ tại Giang phu nhân mất , nếu tôi chọc giận bọn họ bị bọn họ khi dễ tôi.

      "Cha, người yên tâm . Triết Tín đồng ý rồi." Tôi cần mỗi ngày đều ra cửa, như vậy mới có thể để bọn họ tập mãi thành thói quen.

      Tôi ngồi xe taxi đến nơi con phố buôn bán sầm uất nhất, ở nơi đó ngừng ngừng, tùy ý ra vào những cửa hàng thời trang, ở trong cửa hàng khi khi . Có lúc thử mặc bộ trang phục, thích hợp liền mua về.

      Bất luận khi nào tôi làm bộ như lơ đãng quay đầu, hoặc là dùng gương to nhìn về phía sau của mình, từ đầu đến cuối đều có phát người hoặc gương mặt khả nghi nào. Tôi vẫn thể tin được Giang Triết Tín chút phòng bị nào với tôi, chỉ có thể cảm thán bản thân tôi phải là đối thủ của bọn họ.

      dạo phố mệt mỏi, tôi liền rẽ vào quán cà phê cao cấp bên cạnh, chọn góc khuất nổi bật, kêu ly trà chanh lạnh, chậm rãi uống.

      Có lẽ phải là lúc cao điểm, trong quán rất ít người, lúc tôi vào khoảng thời gian rất lâu sau mới có cặp tình nhân nhìn giống như sinh viên vào, ngồi cách chỗ tôi xa, vị trí cũng giống tôi rất ít khiến người ta chú ý. Bọn họ gọi đều là thức uống rẻ tiền, hai người thân mật vừa uống vừa khe khẽ thầm trò chuyện.

      Từ sau lúc đó, hình như cũng còn thấy có khách vào nữa, trái lại những khách hàng ngồi lúc trước lần lược tính tiền và rời .

      Tôi thầm nghĩ, đơn giản như vậy, tôi ngày đó muốn rời há chẳng phải cũng thành vấn đề ư?!

      Lại ngồi gần giờ, rốt cục bắt đầu lục tục có khách vào, tôi xem đồng hồ, sắp năm giờ.

      "Phục vụ," Tôi vẫy tay với người bồi bàn trẻ tuổi, "Tính tiền."

      Hơn năm giờ rưỡi, tôi trở lại nhà Giang gia. Biết Giang Hoa khẳng định rất thoải mái, tôi chọn tránh ở phòng mình, chờ Giang Triết Tín trở về mới đến phòng ăn. Tôi hiểu được đạo lý 'kiến hảo tựu thu' (1), nhất là giờ, tôi định chọc giận Giang Hoa, tránh cho ông ta nóng giận, Giang Triết Tín tất nhiên cũng phải nhân nhượng ông ta vài phần, dù sao bọn họ mới là cha con ruột thịt. Khi đó, tôi liền gặp phiền toái lớn rồi.

      (1) Kiến hảo tựu thu (见好就收): thấy được rồi thu tay | chỉ làm việc có chừng mực, dừng tay đúng lúc

      Quả nhiên, Giang Triết Tín trở về gặp được tôi trong phòng ăn, lập tức lên tìm tôi. Tôi giả bộ dáng vẻ vừa ngồi dậy khỏi giường, tùy tiện cột tóc lại : "Rất lâu ra ngoài. Hôm nay bộ nhiều, về nhà cảm thấy mệt chết được, định chỉ nằm nghỉ vài phút, kết quả lại ngủ quên mất."

      vẫn ôn hòa nhìn tôi, " mua những gì rồi ?"

      Tôi tùy tiện chỉ vào đống túi giấy lớn phân tán ở bàn tròn: "Quần áo, đồ trang điểm, chưa kịp thu xếp cho kỹ lại."

      cười: "Lần sau để Tiểu Phượng theo cùng em, giúp em xách đồ."

      Tôi nhìn , lập tức giải thích : " có ý khác, chỉ cảm thấy em cầm theo túi lớn túi dạo phố mệt chết mất."

      Tôi nữa, đến bàn tròn từ đống túi to, lấy ra cúi giấy hình chữ nhật, " thôi, đừng để cha sốt ruột chờ đợi."

      "Đây là cái gì?" nhìn túi giấy trong tay tôi hỏi.

      "Tôi nhìn thấy cái tẩu rất đẹp, tôi nghĩ cha nhất định thích." Tôi biết Giang Hoa vẫn dùng tẩu để hút thuốc, Giang phu nhân mua cho ông ta cái tẩu thương hiệu này.

      Trong mắt Giang Triết Tín có ánh sáng chợt lóe qua. vươn tay ra với tôi.

      Tôi lại cố ý bỏ qua cánh tay đưa tới, lướt qua ra khỏi cửa.

      cười khổ lắc đầu, mặt có chút khó chịu nào, thu hồi cánh tay, theo phía sau tôi.

      bàn cơm, tôi cầm túi giấy hai tay đưa cho Giang Hoa, "Cha, buổi chiều con dạo phố nhìn thấy liền mua về. Hy vọng cha thích."

      Giang Hoa vẫn luôn hề nhìn xem chúng tôi, lúc này mới giương mắt quét qua đồ vật tay tôi, lúc nhìn thấy logo túi giấy, vẻ mặt vốn lãnh đạm, có hơi buông lỏng, ông ta trầm ngâm chút mới nhận lấy, thản nhiên : "Ăn cơm ."

      Giang Triết Tín mỉm cười nhìn tôi, sau đó gắp cho Giang Hoa miếng cá hấp lớn, "Cha, đây là món cha thích ăn nhất."

      Sắc mặt Giang Hoa hoàn toàn dịu xuống, nhìn Giang Triết Tín nhàng thở dài, gắp thịt cá từ từ ăn hết.

      Giang Hoa thỏa hiệp. Ít nhất ngoài mặt xem là như vậy. Kể từ ngày thứ hai trở , với việc mỗi ngày tôi đều ra ngoài, ông ta tuy rằng vẫn như cũ vui, nhưng lại hề công khai thể bất mãn, cũng còn trước mặt Giang Triết Tín bày ra sắc mặt với tôi, ngược lại, hoàn toàn là bộ dáng chẳng hề quan tâm đến.

      Tôi cũng tự giác tuân thủ hứa hẹn, mỗi ngày thời gian chạng vạng, nhất định đúng giờ trở về. Tôi biết chỉ có như vậy, bọn họ mới có thể dần dần thả lỏng cảnh giác. Ở nơi này của bọn họ, ngoại trừ cha con Giang Hoa, vẫn còn có người theo dõi tôi. Tuy rằng tôi vẫn hề phát có điểm gì đáng ngờ, nhưng trong tiềm thức, tôi kiên trì tin tưởng nhóm người theo dõi đúng là có tồn tại.

      Liên tục mấy ngày, tôi đều buổi sáng đến Hứa gia ở cùng Hứa Bảo Sơn, đa số thời gian là chuyện phiếm, đôi khi luyện chữ hoặc vẽ tranh. Bảng chữ mẫu và tập tranh đều là tôi mang từ Giang gia qua, bao gồm sau đó, tôi còn lấy hộp trang sức Giang phu nhân đưa cho tôi mang qua cho ông xem. A Cường như thành thói quen tôi mang theo đồ đạc đến Hứa gia, ban đầu còn chú ý, sau đó hoàn toàn thèm để mắt tới.

      Mấy thứ này có cái tôi ngay trong ngày liền mang về Giang gia, có cái tìm cớ buổi chiều mang theo dạo phố tiện, liền trước tiên để tạm tại phòng tôi ở Hứa gia, ngày hôm sau hoặc hôm sau nữa mới mang . Sau vài lần, tôi tin rằng ngay cả A Cường cũng biết tôi lần thứ mấy mang hộp trang sức đến, lần thứ mấy có mang về.

      Toàn bộ thời gian buổi chiều, tôi bắt chước theo giống những người phụ nữ gia đình giàu có khác, ngoại trừ mua sắm chính là làm tóc, chăm sóc sắc đẹp, ở nơi sầm uất nhất, mỗi ngày lượng người dạo nhiều nhất trong trung tâm quảng trường khu phố buôn bán. Rốt cục phát SPA dùng hương tinh dầu ở nơi rất tốt. Ở chuỗi mỹ viện cao cấp quốc tế này, khách hàng có thể đặt bao gian phòng riêng, hưởng thụ việc phục vụ độc nhất vô nhị thực tế chỉ riêng mình.

      Tôi ngoài ý muốn tới, sau đó vui mừng phát nó có chỗ để tôi có thể lợi dụng: Chỉ cần trong thời gian trả phí bao trọn gói tại phòng VIP, bọn họ có thể cam đoán khách hàng bị bất kỳ chuyện gì quấy rầy đến, trong số đó cũng bao gồm, nếu cần mát xa, như vậy là có thể ở chỗ, hoặc là nghỉ ngơi, hoặc là ngủ ngon lành. Đối với tôi mà , có lẽ là lựa chọn thứ ba, chính là danh nghĩa nghỉ ngơi, thực tế là bỏ trốn, mà cần phải lo sợ bị phát trong thời gian đó.

      Theo quan sát cẩn thận của tôi từ lần đầu tiên tôi tự thể nghiệm và cùng thợ mát xa trò chuyện, dãy phòng VIP người trừ cùng chung cửa lớn với tiền sảnh bên ngoài, còn có lối độc lập và cửa sau, chỉ cần đặt được phòng gần sát với cửa sau đó, hoàn toàn có khả năng trong tình huống bị người nào phát , chỉ cần vài giây ngắn ngủi là có thể bỏ trốn người biết quỷ hay.

      Tôi đặt trước vào buổi chiều ngày mai trong khoảng thời gian từ giờ đến bốn giờ, hơn nữa là phòng ở gần cánh cửa kia. Ba giờ đồng hồ, trừ giờ đầu tiên vẫn làm mát xa như bình thường, hai giờ sau dùng để chạy trốn. Đây là kết quả sau nhiều lần suy nghĩ tính toán, thời gian quá ngắn sợ đủ, quá dài khiến bị nghi ngờ, hai tiếng đồnghồ hẳn là vừa lúc. Nơi đó giao thông thuận tiện, hai mươi phút có thể đến được nhà ga, nửa tiếng đồng hồ đủ thời gian để tôi lên chuyến tàu tốc hành rời rất xa nơi này.

      Nếu thuận lợi, đêm nay chính đêm cuối cùng tôi ở Giang gia. Sau khi Giang Triết Tín như thường lệ chúc ngủ ngon với tôi và ra, tôi từ giường ngồi dậy, nhìn quanh phòng lượt.

      hề có nỡ, chỉ có cảm giác như mơ giấc mộng hư ảo.

      Nếu có thể rời , như vậy hãy xem tất cả những chuyện qua trở thành cơn ác mộng , còn có gì thể chứ?

      Hết Chương 76
      thutran, bornthisway011091, Chó Điên3 others thích bài này.

    2. hiêu hiền hòa

      hiêu hiền hòa Active Member

      Bài viết:
      100
      Được thích:
      106
      bạn editor mượt quá, lối hành văn rất hay lôi quấn người đọc. Mình muốn hỏi bạn có editor bộ nào khác ngoài bộ này chưa? Mình rất mong đọc được những bộ truyện bạn làm
      tonton thích bài này.

    3. tonton

      tonton Well-Known Member

      Bài viết:
      128
      Được thích:
      1,153
      Chương 77: Đại kết cục

      Editor: ton ton


      Do bởi trong lòng có việc, từ rất sớm tôi thức dậy. Quần áo trang sức, cái gì tôi cũng mang , mỗi thứ đều đặt chúng về chỗ cũ.

      Chiếc nhẫn kết hôn vẫn chưa từng tháo xuống này, tôi cũng lần đầu tiên lấy ra đặt bàn trang điểm, chỉ có lỗ tai vẫn đeo đôi hoa tai pha lê tôi vốn mang theo từ ban đầu.

      Trong ngăn kéo còn có chi phiếu và mười ngàn tiền mặt, lần lượt là tiền mừng Giang phu nhân cho ngày hôn lễ và phí đổi xưng hô (1). Tôi lấy tất cả tiền mặt bỏ vào túi xách, lại từ trong túi xách lấy ra hai tấm thẻ ngân hàng mà Giang Triết Tín và Giang phu nhân cho để chúng ở cùng nhau.

      (1) Phí đổi xưng hô- 改口费: Dựa theo tập tục Trùng Khánh, dâu chú rể sau khi kết hôn gọi phụ huynh đối phương là "Cha", "Mẹ". Đồng thời, trong hôn lễ cũng lưu hành phí 'đổi xưng hô', lúc dâng trà gọi tiếng "Cha, mẹ", và cha mẹ của đôi bên cho con rể, con dâu phong bao lì xì. Theo phóng viên của chuyên mục "Quan sát hôn nhân thành thị" của báo Trùng Khánh điều tra phỏng vấn cho biết, phí đổi xưng hô ngày nay càng cho càng lớn, có bố mẹ cho đến 9999 NDT hoặc 10.000 NDT, bất kể số lượng là bao nhiêu hai bên trước đó tốt nhất nên bàn bạc thương lượng nhất trí, tránh cho hiểu lầm đáng có.

      Đóng ngăn tủ lại, tiện tay từ chiếc hộp đựng giấy ghi chú cạnh đèn bàn lấy ra hai tờ giấy hình vuông to bằng bàn tay, vẫn còn chuyện tôi muốn viết xuống.

      Tờ thứ nhất viết cho Giang Triết Tín, đối với , tôi có bất kỳ chuyện gì khác cần , chỉ là kể lại lời nhắn nhủ của Giang phu nhân, viết xuống số tiền mà Giang lão tiên sinh để lại và mục đích sử dụng của nó cùng với số tài khoản và mật mã.

      Tờ thứ hai là cho Hứa Bảo Sơn, tôi cho ông biết, rằng tôi chuẩn bị sẵng sàng, buổi chiều hôm nay rời khỏi thành phố này. Sau khi tôi , Giang Triết Tín nhất định giận cá chém thớt, tìm đến ông gây phiền toái, khi đó, xin ông hãy mang tờ giấy thứ nhất và cả hộp trang sức kia trong ngăn kéo phòng tôi ở Hứa gia toàn bộ nhất loạt giao cho Giang Triết Tín.

      Lý do tại sao nhờ cậy từ tay Hứa Bảo Sơn hoàn thành tất cả mọi việc, là quyết định của tôi suy khi suy xét kỹ lưỡng nhiều lần, tôi nghĩ có như vậy mới có thể cho Hứa Bảo Sơn cơ hội lên tiếng biện bạch, đồng thời cũng là cơ hội để Hứa Bảo Sơn chứng minh trong sạch của ông. Đây là việc duy nhất cuối cùng tôi có thể làm cho ông.

      lát sau, tôi ngẩng đầu, nhìn mình trong gương thở phào nhõm.

      Chắc là còn quên chuyện gì nữa. Tôi nhìn đồng hồ để bàn, tại là năm giờ rưỡi sáng, sau tiếp hai tiếng nữa, tôi rời khỏi ngôi nhà này, bao giờ trở về nữa.

      Bữa sáng vẫn như bình thường, nhưng chỉ có tâm trạng tôi là khác thường. Nhìn vị trí trống bên cạnh Giang Hoa, trong lòng tôi khẽ: Giang phu nhân, tạm biệt.

      Giang Triết Tín theo lệ thường muốn đưa tôi đến trước Hứa gia, chúng tôi trước sau lần lượt vào xe.

      "Thời tiết hôm nay tốt," nhìn tôi mỉm cười, "Chiều nay tính làm gì?"

      Giọng điệu thoải mái, thuần túy tán gẫu, mang theo chút thử dò xét hay nghi kỵ.

      Tôi còn thấy phản cảm với cách chuyện này của nữa, cũng đồng dạng mỉm cười : "Vẫn đến massage chỗ SPA hương tinh dầu kia thôi. Ở đó tôi thấy thoải mái." xong tôi cúi đầu cài dây an toàn.

      cười gật đầu, nhìn chăm chú nhất cử nhất động của tôi.

      Bỗng nhiên nắm tay trái tôi lên, "Nhẫn đâu?" Vẻ mặt tươi cười gần như biến mất.

      Tôi cả kinh, lập tức bình tĩnh lại, tùy ý : "À, để quên bàn trang điểm, buổi sáng tắm tháo ra, kết quả quên đeo. Trở về tôi lại mang."

      "Quay lại lấy," dùng giọng nghi ngờ : "Đây là chứng nhận kết hôn của chúng ta, phải , được tùy tiện tháo ra sao? Em đeo nó, người khác làm sao biết em kết hôn hay chưa."

      Tôi gì nhìn , đối với loại hình thức ngoài mặt này mà cố chấp đến thế ư? Nếu đổi lại người con khác, có lẽ nghe được lời như vậy cảm thấy ngọt ngào lắm, đáng tiếc tôi thấy cảm động, ngược lại thấy rất nhàm chán.

      cởi dây đai an toàn của tôi, "Nhanh về lấy, chờ em." Giọng khôi phục ôn hòa.

      Tôi ngoan ngoãn xuống xe. Là tôi lơ là chú ý, kỳ giá trị tiền bạc của chiếc nhẫn kim cương này đối với Giang Triết Tín kể ra căn bản bé hề đáng gì, dù tôi có mang , với cũng hề có tổn thất. Nhưng nếu khiến thoải mái, hoặc xa hơn nữa đối với hành vi hôm nay của tôi sinh ra hoài nghi, thế hỏng bét.

      Tôi quay lại phòng, lần nữa nhặt chiếc nhẫn đeo vào tay mình, lại nhìn thoáng mình trong gương, cố gắng ép ra vẻ mặt tươi cười, kéo giãn đỉnh chân mày vì khẩn trương mà nhíu lại. Hãy ổn định, tôi nhắc nhở bản thân.

      Giang Triết Tín nhìn thấy nhẫn tay tôi, cuối cùng mới khởi động xe hơi, "Sau này tắm rửa cũng đừng tháo ra, loại đồ xíu này tháo tới tháo lui, biết bị lạc đâu mất nữa."

      "Tôi biết rồi." Tôi cười cười, "Sau này tắm rửa tôi cũng tháo ra. Kỳ trước kia tôi đều nhớ phải đeo, hôm nay phải cố ý."

      Giang Triết Tín nghe được giải thích của tôi, nghiêng mặt qua nhìn tôi cái, lộ ra tươi cười vừa lòng.

      Tôi và Hứa Bảo Sơn ngồi trong phòng khách, như cũ uống nước tán gẫu. Dần dà, tôi hết chuyện lý thú hôm đầu tiên dạo phố, dường như còn đề tài gì. Tôi mới đề nghị: "Cha, chúng ta lên viết chữ vẽ tranh , ngồi như vậy nhàm chán quá nha."

      Hứa Bảo Sơn cười gật đầu.

      A Cường thành thói quen đứng xa xa ở phía cửa, tôi và Hứa Bảo Sơn đều đưa lưng về phía ta ở trước bàn. Tôi mở tập chữ mẫu ra, đồng thời từ trong túi áo lấy ra hai trang giấy viết lúc sáng gập lên mặt đưa sang. Ông nhìn về phía tôi, giữa lông mày nhíu lại nghi vấn.

      Tôi gật đầu với ông, cầm bảng chữ mẫu với ông: "Bảng chữ mẫu này là Giang phu nhân tặng cho con, bà thích nhất phong cách viết này, con lại mãi vẫn luyện ra phong cách người ta, chốc nữa cha giúp con nhìn kỹ thử xe, chỉ bảo cho con chút."

      "Được," Hứa Bảo Sơn như thường dùng ngữ khí thương .

      Tôi viết xuống từng chữ giấy Tuyên Thành: Cha, xin cha cần phải bảo trọng thân thể. Cám ơn cha từ trước tới nay vẫn chân thành quan tâm và thương con.

      Hứa Bảo Sơn nhìn chữ tôi viết, bỗng nhiên liền hiểu được, lập tức mở bảng chữ mẫu ra.

      Ở ngoài nhìn vào, ông là so sánh chữ viết mẫu. Chỉ có tôi biết, kỳ ông đọc kỹ hai tờ giấy kẹp trong bảng chữ đó.

      lát sau, ông khép bảng chữ mẫu lại, nhìn tôi lâu vẫn gì.

      Từ trong mắt ông tôi nhìn thấy nhiều điều, đau lòng, nỡ, còn có lo lắng.

      Mắt của tôi cũng ươn ướt, nhưng tôi có cách nào thêm cái gì nữa.

      Ông nhận lấy chiếc bút của tôi, miệng : "Mấy chữ này lẽ ra nên viết như vậy."

      Ông giống như bình thường viết xuống mấy chữ giấy Tuyên Thành: Nhất thiết phải cẩn thận. Nếu có thể, đến được chỗ an toàn, gọi điện về cho cha. Con mãi luôn là con của cha, vĩnh viễn là đứa con thân của cha. Cha chúc con bình an, hạnh phúc.

      Tay ông run rẩy, tôi cố gắng khắc chế cho nước mắt rơi xuống, cuối cùng tựa đầu vào bả vai ông, dùng giọng điệu làm nũng : "Cha, con biết rồi. Chữ của cha là đẹp mắt. Con muốn cầm nó mang ."

      Bữa cơm trưa cuối cùng, bản thân Hứa Bảo Sơn ăn rất ít, luôn ngừng gắp thức ăn cho tôi, tôi nghe lời đều ăn hết mọi thức ăn đưa qua.

      Ôn tiễn tôi đến cửa, tôi như thường lệ : "Cha, con đây." Ông gật gật đầu, nhìn tôi vẫy tay.

      Tôi ngồi vào xe taxi, ông vẫn đứng trước cửa như cũ. Xe bắt đầu khởi động, nước mắt tôi rốt cục tràn ra khỏi mi.

      Xe taxi vững vàng chạy về hướng khu phố trung tâm, tôi dựa lưng vào ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Bỗng nhiên xe thắng gấp lại, lái xe mắng: "Bà nó, có biết lái xe hay hả?!"

      Tôi mở mắt, chiếc xe van chở khách (2) nhấp nháy đèn rẽ phải chặn xéo ngay phía trước, may mắn là va chạm với chúng tôi.

      (2) Xe van chở khách: là xe giống kiểu vầy nè

      [​IMG][/URL][/IMG] [​IMG][/IMG] [​IMG]

      Tài xế bắt đầu nhấn còi xe, xe van bước xuống là hai người đàn ông đeo kính râm và mặc âu phục đen, về phía chúng tôi.

      Lòng tôi trào dâng nỗi bất an mãnh liệt.

      Bọn họ dừng ở phía bên tôi, mở cửa xe : "Nhị tiểu thư, mời xuống xe."

      Tôi cứng người tại chỗ.

      Lái xe hơi hơi hiểu , nhìn trang phục của đối phương, có chút khiếp đảm với tôi: " à, hãy theo bọn họ thôi. Trong nhà tôi còn có vợ và con nữa."

      Tôi trấn tĩnh trở lại, mở túi xách rút ra tờ trăm đồng tiền mặt: " cần thối lại."

      Tôi lời nào ngồi vào xe van, hai người đàn ông theo sau lên xe, với tôi: "Nhị tiểu thư, lão gia mời về nhà chuyến."

      Tôi lặng im chuyển tầm mắt ra phía ngoài xe, chiếc xe vững vàng lăn bánh.

      thể ngờ được vận khí lại kém như vậy, trong đầu tôi tràn đầy uể oải và cam lòng. Tại sao cố tình là ngày hôm nay? Cha nuôi giương cờ giống trống lớn như vậy, sợ Giang Triết Tín biết được hay sao? Ông ta định làm gì?

      Đứng trước cổng lớn Trình gia, hai chân tôi như bị niệm chú, nơi từng là chỗ nhớ thương của tôi, nay lại như địa ngục diêm vương, khiến tôi chùn bước.

      Vừa vào cửa, Trình Quan Bác và Trình Bá Văn đều ngồi ở trong đại sảnh.

      "Cha nuôi." Tôi giọng kêu lên, cúi đầu đứng ở nơi đó.

      Trình Quan Bác để ý đến tôi, mà hỏi người phía sau tôi: "Các cậu chắc chắn cắt đuôi nhóm theo dõi?"

      "Đúng vậy, lão gia." Người thanh niên trả lời, "A Long bọn họ dàn cảnh tai nạn xe cộ ngăn nhóm người bên Giang gia theo dõi nhị tiểu thư, chúng tôi mới đón được nhị tiểu thư ."

      Giang Triết Tín quả nhiên vẫn phái người giám thị tôi. Nhưng an bài bí như vậy, cha nuôi bọn họ làm sao có thể xác định được là ai chứ?

      Trình Quan Bác gật đầu, phất phất tay. Người thanh niên kia xoay người lui ra ngoài.

      Nhất thời ai mở miệng nữa, khí tĩnh lặng mà lại áp lực.

      "Mày còn nhớ tao là cha nuôi của mày à?" Trình Quan Bác rốt cục mở miệng, thanh lạnh lùng tràn đầy tức giận, " riêng gì tao, ngay cả người mẹ nuôi bình thường thương mày như vậy, xem ra mày cũng hoàn toàn nhớ . Nếu phải Bá Văn mời mày về nhìn, thế nào mày cũng trở lại đâu nhỉ?"

      Tôi có chút áy náy : "Mẹ nuôi khỏe ạ? Người ở đây sao?" Tôi biết mình mặt mũi gặp bà, nhưng nếu bà trở lại, vô luận thế nào tôi cũng đều muối gặp lại bà lần.

      "Hừ, trong lòng mày từ lâu còn có bà ấy, còn hỏi cái gì?" Trình Quan Bác hừ lạnh.

      "Cha," Trình Bá Văn ôn hòa mở miệng, "Lăng Tịch chắc chắn muốn trở về từ lâu rồi, chỉ tại tìm được cơ hội thôi. Cha đừng mắng ấy như vậy. Có phải , Lăng Tịch?"

      Vẫn là thanh dịu dàng ấm áp, vẫn là ngữ điệu giúp thay tôi, vẫn là khiến cho trái tim tôi run rẩy.

      "Con cần giúp cho nó," Trình Quan Bác : "A Long bọn chúng theo dõi nó sắp tuần rồi, nó mỗi ngày thăm Hứa Bảo Sơn, mỗi ngày mua sắm dạo phố, nếu muốn trở về, chắc chắn có cơ hội trở về. Còn cần cha hôm nay phái người mời thỉnh hay sao?"

      Hóa ra bọn họ cũng luôn phái người theo tôi, như vậy, chắc là theo phía sau nhóm người Giang gia rồi. có thể xem là 'Bọ ngựa rình ve, chim sẻ đợi phía sau'.

      Tôi lời nào để , chỉ có lặng im đứng đó.

      "Lăng Tịch!" Trình Quan Bác càng càng tức giận, ràng lớn tiếng trách cứ tôi: "Mày cái thứ đồ vong ân phụ nghĩa! Mày thử nghĩ kỹ lại xem là ai nuôi mày khôn lớn như vậy? Lúc đó mày đồng ý với tao thế nào? Chẳng phải mày phải giúp cha nuôi lấy được cổ phần công ty sao? Nhưng giờ cổ phần công ty tới tay, tại sao lại gạt chúng ta được thành công? Bảo mày quay về nhà, mày cũng chịu về. Có phải mày bây giờ làm bà chủ nhà người ta, liền tham luyến vinh hoa phú quý Giang gia rồi hả, nỡ bỏ danh phận thiếu phu nhân Giang gia? Mày !"

      "Cha," Trình Bá Văn ngắt lời Trình Quan Bác, "Lăng Tịch phải là người như thế."

      "Như thế nào phải, nó trong cuộc họp báo phóng viên hôm đó với con thế nào? Cha oan cho nó sao?" Trình Quan Bác thuận theo bỏ qua.

      " ấy nhất định có lý do và suy nghĩ riêng của mình," Trình Bá Văn đứng lên đến trước người tôi, nâng mặt tôi lên, dịu dàng nhìn tôi: "Có phải , Lăng Tịch? Em gạt chúng tôi, đúng hay ? Em và chúng tôi mới là người nhà, phải sao? vẫn luôn tin tưởng em, biết, những cổ phần công ty của Giang gia rốt cuộc có chuyển cho em hay ?"

      Vẻ mặt tình thâm ý thiết như vậy, giọng tràn đầy mê hoặc và sức hút, từ trước đến nay tôi luôn kháng cự nổi, dù cho là tại, biết cố ý cùng cha nuôi diễn tuồng, người đóng phản diện, kẻ diễn chính diện ở trước mặt tôi, nhưng tôi vẫn như cũ thể hận . Tôi nhìn , nước mắt chậm rãi chảy xuống.

      Tôi gật đầu: "Đúng vậy. Bọn họ chuyển cho em."

      "Con nghe , con nghe !" Trình Quan Bác nổi giận đùng đùng nện chân bước lại, giơ tay lên, dường như muốn cho tôi cái tát mới hết giận, "Đồ thứ con bất hiếu này! Uổng công tao và mẹ nuôi mày thương mày như vậy, mà mày cũng dám gạt chúng ta, có phải mày và tên tiểu tử Giang gia kia về chung phe, quay đầu lại muốn tính kế chúng ta? Tao hỏi mày, những lời phóng viên ám chỉ mày là vũ khí bí mật của Giang gia, đứng ở sau màn bày mưu tính kế, có phải mày phản bội chúng ta, cho nó biết hết mọi kế hoạch của chúng ta ? !"

      Trình Bá Văn tay kéo tôi bảo vệ phía sau lưng, "Cha, cha trước hết đừng nóng giận. Để con hỏi chút, Lăng Tịch phản bội chúng ta đâu."

      "Lăng Tịch," xoay người ôm tôi, "Đừng sợ, có ở đây, làm để cho cha đánh em đâu. Em biết, em tên tiểu tử Giang Triết Tín kia rồi sao?"

      Tôi lắc đầu.

      "Như vậy, em vẫn sao?" nâng cằm tôi lên, nhìn chăm chú sâu vào mắt tôi.

      Tôi cứng ngắt đứng ở nơi đó, nước mắt rơi càng lúc càng dữ dội hơn. Tôi biết.

      "Đừng khóc, Lăng Tịch," lau quệt nước mắt tôi, thở dài sâu, " hiểu em, có phải em cảm thấy có lỗi với Giang phu nhân chết kia ? Hay là em tức giận cha để hai ta ở bên nhau, cho nên em giận lẫy?"

      Tôi như cũ cách nào lên tiếng, chỉ yên lặng khóc.

      "Lăng Tịch," Trình Bá Văn để tôi dựa vào lồng ngực , dịu dàng : "Từ lâu với em, có gì nghĩ thông suốt cứ với , đều có biện pháp giải quyết. Những cổ phần này vốn thuộc về chúng ta, em đại diện Trình gia thu hồi về, có gì là sai cả, nếu Giang phu nhân là người hiểu lý lẽ, bà ấy dù ở dưới suối vàng có biết cũng giận em đâu, em cần cảm thấy áy náy. Nếu em tức giận với cha, lại càng có thể hiểu, cũng giận cha. Nhưng mà Lăng Tịch, chúng ta tóm lại vẫn là phận con cháu, cha lớn tuổi như vậy rồi, chúng ta dù có thể nổi giận cũng thể lấy căn cơ Trình gia ra để đùa được. với cha, với nếu phải em tuyệt lấy, chờ khi Trình gia chúng ta đoạt lại địa vị, chúng ta liền lập tức kết hôn, được ?"

      Tôi cắn chặt môi, Bá Văn à Bá Văn, cho tới bây giờ, vẫn còn lừa gạt em sao?

      Trình Quan Bác lúc này cũng thở dài : "Haizz, được rồi, đều là cha có lỗi. Lăng Tịch, cha hề phản đối chuyện tình cảm của hai con. Chỉ cần con phản bội Trình gia vẫn là đứa con ngoan của cha. Con vẫn luôn muốn mẹ nuôi của con khổ sở mà?"

      "Lăng Tịch, em xem cả cha cũng đồng ý chuyện chúng ta rồi, em định làm thế nào?" vuốt ve sau lưng tôi.

      Tôi như cũ im lặng.

      "Lăng Tịch?" Trình Bá Văn lại gọi tôi, lại nâng cằm tôi lên, thân thiết nhìn chăm chú vào mắt tôi, " chuyện , Lăng Tịch?"

      Tôi nhìn , chỗ đau đớn ngực bị đè nén gần như hít thở thông, đầu óc trống rỗng, ràng biết chân tướng từ lâu, tại sao vẫn vì bị lừa gạt mà cảm thấy vô cùng đau thương?

      "Hừ, con nhìn thấy rồi đó, nó giờ cánh cứng cáp rồi, cho rằng Giang gia có thể nào núi dựa cho nó, để chúng ta vào trong mắt nữa." Trình Quan Bác mất kiên nhẫn, căm tức .

      "Lăng Tịch? chuyện với em đó." Trình Bá Văn cũng có chút gấp, lắc lắc tôi.

      " cần nhiều lời với nó!" Trình Quan Bác lớn tiếng rít gào,"Lập tức để nó ký tên! Hôm nay nếu lôi nó trở về, nó muốn ký phải ký, muốn ký cũng phải ký!"

      Trình Quan Bác trở về bên cạnh bàn, cầm tập văn kiện mở ra đặt bàn.

      Trình Bá Văn ôm tôi, nửa ép buộc nửa lôi kéo tôi đến trước bàn, miệng giải thích: "Lăng Tịch, chúng ta cho luật sư chuẩn bị xong chứng minh chuyển nhượng quyền cổ phần, thời gian gấp gáp, em cứ ký trước. Còn có gì nghĩ ra, sau nay chậm rãi giải thích với em, được ? Chớ chọc cho cha nổi giận."

      Tôi đọc văn kiện mặt bàn, nội dung những điều khoản gần như có gì khác biệt quá lớn so với văn kiện mà Ninh lão đưa tôi ký, ngay cả số định mức chứng khoáng cũng là dựa theo con số đưa ra trong đại hội đồng cổ đông mà viết, số cũng khác. Nếu tôi chưa từng ký qua văn kiện của Ninh lão mà , hôm nay khi ký xuống, những cổ phần này của công ty liền phải sửa họ.

      Trình Bá Văn tự mình lấy bút đưa cho tôi, "Lăng Tịch, ký tên , vì tình chúng ta, vì tương lai chúng ta."

      Hai câu này phá lệ làm cho tôi tuyệt vọng. Giờ khắc này, đau thương bị phẫn hận thay thế. Tôi nhận lấy bút, lưu loát ký tên mình xuống ở vị trí quen thuộc. Tôi cũng muốn khiến cho Trình Bá Văn nếm thử tư vị bị lừa gạt!

      Trình Quan Bác vui sướng nâng tập văn kiện lên, cẩn thận xét duyệt kỹ chữ ký của tôi, "Con trai, chúng ta thành công rồi." Ông ta đưa cho Trình Bá Văn.

      Trình Bá Văn buông tôi ra, nhận lấy văn kiện nhìn thoáng qua, mặt hề giấu nổi đắc ý, "Cha, chúng ta chờ đợi ngày này chờ lâu lắm rồi. Hôm naylà ngày đáng chúc mừng."

      Tôi đờ đẫn nhìn bọn họ, nhàng : "Mẹ nuôi đâu? Con muốn thăm mẹ lát."

      Trình Bá Văn cầm văn kiện trả lại cho Trình Quan Bác, nhìn tôi mỉm cười: "Lăng Tịch, mẹ có về. Lúc ấy thế chính là hy vọng em mau chóng trở về chuyến mà thôi." Mục đích đạt tới, ngay cả lời dối cũng lười che giấu .

      ra là thế. Chính là đợi tôi về để ký giấy tờ .

      Tôi gật đầu. cảm giác được thất vọng và phẫn nộ rồi. Như vậy cũng tốt, gặp lại mẹ nuôi cũng làm tăng thêm bi thương mà thôi, chẳng bằng đừng gặp.

      "Tôi có thể được rồi chưa?" Tôi bình tĩnh hỏi.

      "Lăng Tịch......" Trình Bá Văn phát vẻ mặt của tôi có điểm đúng, còn định gì đó.

      Tiếng đập cửa ngắt đứt lời , người đàn ông đẩy cửa vào: "Lão gia, đại thiếu gia, Giang Triết Tín mang theo vài người đến đây. ta đến đón vợ của trở về."

      Tất cả ba người chúng tôi đều giật mình.

      Hai cha con Trình gia liếc mắt nhìn nhau, Trình Bá Văn nhíu mi: "Bọn họ đâu?"

      "Còn ở ngoài cổng lớn, chúng tôi để bọn họ vào."

      "Làm thế thất lễ lắm a." Trình Bá Văn tâm tình khá tốt ,"Nhanh chóng mời Giang thiếu gia vào đây. , cậu ta cũng là nhị cổ đông mà. Vốn định ngày mai đến công ty báo cho cậu ta biết, ngược lại cậu ta tự mình chạy đến đây rồi."

      Người đàn ông lên tiếng trả lời rồi ra.

      Trình Bá Văn với Trình Quan Bác: "Cha, cha hãy nghỉ ngơi trước, để con và Giang Triết Tín từ từ chuyện."

      Trình Quan Bác cũng cười: "Được. Cha cho người photo lại văn kiện này đưa sang đây cho con." xong, ông ta cầm văn kiện rời .

      Chân trước ông ta vừa , chân sau Giang Triết Tín vào tới.

      Hai người đàn ông sau khi đưa vào đến sảnh, cũng ra, trái lại tràn ngập đề phòng đứng sau lưng .

      "Lăng Tịch," vừa thấy tôi, lập tức tới ôm tôi, khẩn trương đôi mi tiêu tán , nhìn thử lượt vẻ mặt của tôi, khôi phục nét lo lắng hỏi: "Em sao chứ?"

      Tôi biết sắc mặt mình nhất định dị thường khó coi, ngay cả sức cố kéo lên nụ cười cũng đều có.

      "Triết Tín," Trình Bá Văn mỉm cười, "Sao hôm nay rảnh rỗi đến đây thế? là khách quý hiếm thấy nha. Bình thường mời thỉnh cũng chả mời được cậu đến."

      "À, cho nên các người liền đổi lại mời vợ tôi? biết các người là có ý gì?"

      " có ý gì, chẳng qua chỉ là ôn lại chuyện cũ thôi." Trình Bá Văn ung dung : "Như thế nào, Lăng Tịch cũng chưa cho sao?"

      Giang Triết Tín sắc mặt hơi đổi, có chút do dự nhìn tôi, nhìn thấy dáng vẻ đờ đẫn, tuyệt vọng của tôi, trong ánh mắt vậy mà có tia đau lòng.

      chần chờ hỏi tôi: "Bọn họ hết với em rồi?"

      Tôi nghe hiểu lời , ngơ ngác nhìn .

      cắn chặt răng, giống như an ủi tôi, ra sức siết lên bả vai tôi, ấm giọng : " vốn định sau này cho em biết. Em cứ ra ngoài trước chờ , có chuyện với trai em."

      Bộ não trì độn bỗng nhiên linh quang chợt lóe, tôi rốt cục hiểu được ý của . Từ đầu đến cuối cho rằng tôi biết bản thân mình chính là con của Trình gia, nghĩ rằng Trình Bá Văn nhắc đến ôn chuyện cũ, nghĩa là cho tôi biết chân tướng. Nhưng ngược lại còn lo lắng tôi nhất thời thể chấp nhận.

      Nhìn thấy vẻ mặt thân thiết của , tôi giống như bị sét đánh trúng, so với bộ mặt giả dối láo của Trình Bá Văn, lại càng giống như người đàn ông của tôi hơn. Vận mệnh an bài quả nhiên là có chân lý riêng, tôi thực may mắn vì bản thân quay sang giúp Giang gia.

      "Lăng Tịch cần ," Trình Bá Văn mở miệng ngăn bước chân muốn rời của tôi, "Ở đây có người ngoài, chúng ta hãy chuyện thẳng thắng, ràng ra hết tất cả với nhau nào."

      nhìn sang Giang Triết Tín: "Triết Tín, cậu muốn với tôi chuyện gì?" Cố ý để lộ ra vẻ mặt cảm thấy rất hứng thú.

      Giang Triết Tín nhìn nhìn tôi : "Chuyện chúng ta chẳng liên quan gì đến Lăng Tịch, cần gì để ấy ở lại?"

      "Làm sao mà có quan hệ," Trình Bá Văn cười nhìn tôi,"Lăng Tịch, em cảm thấy liên quan gì đến em sao? Nhưng mà cảm thấy em chính là người quan trọng mấu chốt nữa kìa."

      Tim tôi bị cơn co thắt nhanh chóng, cái lạnh lẽo lan tràn khắp cả người tôi. Trình Bá Văn là cố ý muốn đẩy tôi vào tử lộ.

      Tôi cúi đầu, đứng qua bên.

      "Triết Tín, cậu rốt cuộc muốn cái gì? Tại sao lại vì đàn bà mà lại ríu rít chiêm chiếpthế." Trình Bá Văn châm biếm.

      Giang Triết Tín bị lời ta chọc giận, có chút áy náy nhìn tôi cái, hề có gì băn khoăn, dứt khoát kiên quyết cười lạnh mở miệng: "Tôi vốn cũng nghĩ nhanh như vậy mà đến thăm hỏi vợ. Nhưng mà, nếu đến đây, cũng nên thông báo trước tiếng, miễn cho các người lúc đó bất ngờ chuẩn bị tâm lý."

      "Ủa? Có chuyện lớn gì vậy nhỉ? Tôi xin rửa tai lắng nghe." Trình Bá Văn khoanh hai tay trước ngực, bộ dạng cà lơ phất phơ.

      "Tôi chọn ngày mở họp báo, tuyên bố hai nhà Giang Trình vì liên hôn thành công, tiện đà liên thủ hợp tác, cùng chung chống lại cạnh tranh từ nước ngoài. Tôi vậy, chắc Trình hiểu chứ?"

      Đầu tôi chấn động, liên thủ hợp tác? Làm sao có thể?

      Quả nhiên, Trình Bá Văn cười ha ha: " giỡn chơi. Theo đa số đều biết, toàn bộ hạng mục hợp tác giữa Giang thị và tập đoàn Lion International đều xảy ra vấn đề, có nguy cơ bị kiện chấm dứt trước thời hạn, khi bị phán quyết thiệt hại khoản tiền bồi thường thanh lý rất lớn, rồi nợ nần chồng chất. Trình thị cần gì phải lội vào vũng nước lầy này, làm vật lót đệm cho mấy người?"

      Bờ môi Giang Triết Tín lại ra nụ cười lạnh tà mị: "Trí nhớ Trình đại khái hơi có chút vấn đề, phải tôi kéo Trình đây vào vũng nước lầy, mà là Trình ngay từ ban đầu vốn ở trong vũng nước lầy này rồi. Theo tôi hiểu biết, cổ đông khống chế tập đoàn Lion International chính là công ty đầu tư quốc tế Bestman của Mỹ, mà người đứng đầu chính là kẻ nổi tiếng lừng lẫy trong giới hắc đạo Mỹ - Steven Bronte, lần này chẳng phải chính do Trình đặc biệt mời qua hay sao?"

      Trình Bá Văn biến sắc, nhưng lập tức khôi phục bình thường: " là chê cười. Từ đâu lại nghe chuyện vớ vẩn vô căn cứ như vậy?"

      Giang Triết Tín vẻ mặt thâm trầm, chậm rãi : " Trình có tin hay , đời này vốn là có bí mật chân chính, cái gọi là 'Mèo có đạo của mèo, chuột có đường của chuột', tôi chẳng những biết ta cấu kết làm chuyện mờ ám, tôi còn biết, tại ta đối với cũng phải hoàn toàn tín nhiệm nữa."

      Tôi nhìn thấy sắc mặt Trình Bá Văn lại biến đổi, tôi biết Giang Triết Tín .

      Phía sau, lại có người gõ cửa, lập tức gã thuộc hạ đưa tập giấy đến tay Trình Bá Văn. Tôi biết đó là cái gì.

      Trình Bá Văn nhìn thấy tập hồ sơ lần nữa lộ thần thái chí đắc ý mãn, úp tập hồ sơ xuống mặt bàn, dường như cũng còn băn khoăn nữa, đơn giản hào phóng thừa nhận: " như vậy là do cậu thầm châm ngòi? Ngược lại tôi xem thường cậu rồi."

      Giang Triết Tín mỉm cười: "Là do Trình đây 'Bệnh cấp loạn đầu y'(3), biết Steven bản tính giả dối đa nghi, độc ác tàn nhẫn, lại còn muốn liên kết với ta. sợ là ta khi sinh ra nghi kỵ với , đến lúc đó bị cắn trả ngụm, gây ra thảm họa diệt cả nhà sao?"

      (3) Bệnh cấp loạn đầu y [病急乱投医]: Có bệnh vái tứ phương. Theo ngữ cảnh này có thể hiểu là tuyệt vọng cái gì cũng có thể thử.

      Trình Bá Văn híp mắt nhíu mày lại, chợt đột nhiên : "Hèn chi thông đồng với giới truyền thông, bốn phía tuyên dương Lăng Tịch là vũ khí của Giang gia các người, còn có cái gì mà ta là người đứng sau màn bày mưu tính kế, ràng làm công tác chuẩn bị sẵn trong buổi họp báo phóng viên kia?"

      Đây là tôi lần thứ ba nghe đến mấy chữ này, ra là Giang Triết Tín cố ý muốn truyền thông viết như vậy? Nhưng tôi vẫn chưa hiểu ?

      Giang Triết Tín thấy tôi mờ mịt nhìn , dường như lại có chút áy náy, nhất thời có mở miệng.

      Trình Bá Văn lại tiếp theo : "Đầu tiên khắp nơi thổi phồng năng lực của Lăng Tịch, tiện đà lại mở họp báo phóng viên công bố thân phận của Lăng Tịch, gì mà Giang Trình hai nhà liên hôn hợp tác, ràng là khiến Steven càng thêm nghi ngờ tôi, tiến tới bước cuối xé rách mặt nhau với tôi, quay đầu đối phó chúng tôi. Nhưng Giang Triết Tín, cậu khẳng định ta bị cậu lừa sao? Chẳng lẽ ta thể ngẫm nghĩ lại tôi mà làm vậy có chỗ nào tốt hả? Có lý do gì phải mạo hiểm đối địch với ta?"

      Giang Triết Tín lạnh nhạt cười, trong lòng định liệu trước : " Trình, dựa theo người bình thường như chúng ta đây, mọi việc đều lấy lý do muốn, thích mà làm, nhưng mà chắc hẳn là hiểu biết con người của Steven hơn tôi chứ? Theo tôi biết, ta giết người chả cần lý do chính đáng gì, chỉ cần hoài nghi, chính là lý do giết người. Huống chi, tôi tin rằng ta chịu đồng ý giúp , nhất định là có cái giá rất chi là đắc đỏ, chuyện hứa hẹn với , khẳng định có thể đạt thành à? Nếu như đạt thành sao, cũng chỉ đành lùi lại mà mong cầu lần tới, nếu hai chúng ta có thể đạt được đồng thuận, tạm thời phản chiến theo chúng tôi là rất có khả năng. Tôi chỉ muốn hỏi chút, lúc ở Mỹ, trong mắt Steven, có phải là loại người nhân phẩm danh dự cực kỳ cao chăng?"

      Sắc mặt Trình Bá Văn vừa tái vừa xanh, hiển nhiên thẹn quá thành giận. oán hận nhìn Giang Triết Tín, sau đó cười ngoan: "Cậu chẳng sai. Đáng tiếc, hứa hẹn của tôi với ta, sau ngày hôm nay là có thể thực được, tôi cần phản chiến. Còn có, cậu lấy gì chứng minh, là hai nhà Giang Trình quan hệ thông gia hả? Nếu có cưới hỏi, còn bàn cái gì đến hợp tác nữa?"

      Giang Triết Tín ánh mắt phức tạp liếc nhìn tôi cái, chuyển hướng cười nhạo Trình Bá Văn : "Tôi cần chứng minh, chỉ cần mở họp báo phóng viên, tin rằng tự mình Steven điều tra xác nhận. Tôi tin, chuyện tôi có thể tra ra được, ta lại tra nổi?"

      "Ha ha ha......" Trình Bá Văn ngửa mặt lên trời cười to,"Giang Triết Tín, tôi cũng có chuyện muốn cho cậu biết, hy vọng cậu cũng chuẩn bị tâm lý."

      Giang Triết Tín ngạo nghễ nhìn , hoàn toàn có hành động gì.

      Trình Bá Văn liếc xéo sang tôi, ràng từng chữ: "Lăng Tịch phải em tôi. Tôi nghĩ cậu uổng phí tâm tư."

      Thân thể Giang Triết Tín cứng đờ, con ngươi chớp nháy vài cái, trầm giọng hỏi: " cái gì?"

      "Lăng Tịch phải là em tôi, chẳng những phải, mà ta còn là người đàn bà của tôi. Tôi là người đàn ông đầu tiên của ta. Cậu chính là lượm cái thứ đồ thừa thải của tôi, à mà , tôi nhớ ra rồi, xác thực mà , là cái thứ hàng thừa thãi bị chúng tôi chơi rách nát."

      Tôi kịch liệt run lên, gần như muốn té xỉu, huyết sắc mặt bị trôi tuột sạch .

      "Cậu chắc chẳng biết đâu," Trình Bá Văn tiếp tục ác độc : "Phía sau tôi, thuộc hạ của tôi còn thay nhau dạy dỗ nhắm nháp hương vị của ta. Để tôi nghĩ lại là bao nhiêu người nhỉ? Mười thằng? Hai hai mươi thằng?"

      "Khốn kiếp!" Giang Triết Tín hai bước tiến lên, tay túm lấy cổ áo Trình Bá Văn: "Mày cái gì?"

      Hai gã canh giữ ở cửa lập tức xông lên kéo giữ Giang Triết Tín, hơn nữa đưa hai tay bắt chéo ra sau lưng.

      Trình Bá Văn sửa sang lại áo, nhàn nhã vuốt phủi đầu vai, "Lời tôi đều là . Nếu cậu tin chỗ tôi còn có phim ảnh quay lại. Nhắc tới mới nhớ, kích thích có thể kém mấy tấm hình cậu chụp gửi tôi đâu."

      Tôi lui mạnh ra sau hai bước, đôi chân mềm nhũn đứng nổi, toàn dựa vào cạnh bồn bông lớn, mới bị ngã xuống. luồng nhiệt vọt lên yết hầu, trong miệng toàn bộ là mùi máu tươi.

      Giang Triết Tín trừng mắt nhìn tôi, giống như dã thú phát cuồng, hợp lực muốn giãy thoát kềm chế của hai gã phía sau.

      Trình Bá Văn nhìn chúng tôi như xem diễn kịch vui, thoải mái : "Buông ra."

      Giang Triết Tín như tia chớp áp sát trước mặt tôi, ánh mắt lạnh như băng muốn xuyên thấu tôi: " ta đều là ? Vì sao? Vì sao? rốt cuộc là ai? Rốt cuộc là ai?"

      Tôi cắn răng nuốt xuống tanh nồng trong miệng, dùng hết khí lực : "Tôi chỉ là kẻ thế thân."

      Tôi bình tĩnh nhìn , "Tôi từng cho biết, nghĩ sai rồi, tôi cũng từng , lãng phí thời gian. Nhưng mà tin."

      "Về phần vì sao, tôi có thể cho cậu biết," Trình Bá Văn cắt đứt lời tôi, đắc ý giơ lên tập giấy trắng bàn,"Đây là chứng minh chuyển nhượng cổ phần, đó có chữ ký do tự tay Lăng Tịch ký tên. Chúng tôi ở thị trường cấp hai mua được 20% cổ phần, với thêm 30% này nữa, Trình gia chúng tôi trở thành đại cổ đông lớn nhất của tập đoàn Giang thị."

      Giang Triết Tín quay đầu xông đến, giơ tay đoạt lấy tập giấy photo, qua loa nhìn lần, phẫn hận xé tan nát!

      "Cái này chỉ là bản sao," Trình Bá Văn giả bộ hảo tâm nhắc nhở, "Bản chính tôi đưa ra trong cuộc họp hội đồng quản trị."

      Giang Triết Tín lại hướng tới đây, mạnh cho tôi bạt tai, cái tát hất tôi ngã nhào mặt đất, máu tươi trong miệng rốt cuộc ức chế được trào ra khóe môi.

      bấu chặt hai má tôi, gần như muốn bóp nát cằm tôi, nghiến răng nghiến lợi, khóe mắt long lên giận dữ, "Hứa Lăng Tịch, được lắm, rất giỏi! làm sao cảm thấy có lỗi với người mẹ mất của tôi, làm sao thấy có lỗi với chúng tôi!"

      Tôi ho hai tiếng, thống khổ : "Tôi rồi, muốn bỏ quyền thừa kế, tôi cũng muốn ly hôn. Là chịu." Lần này phải ký tên lên thỏa thuận ly hôn rồi, có như vậy mới có thể cứu lại Giang thị. Lần này, buộc phải thả tôi , trả tự do cho tôi. Mặt tôi hé nộ nụ cười tươi.

      Lửa giận trong mắt càng bùng cháy dữ dội, " thắng! Tôi thành toàn cho !" phẫn nộ rít gào, hung hăng giơ cánh tay kia lên.

      Tôi nhìn , chút cũng định trốn tránh.

      Thân là quân tốt bàn cờ, tôi chỉ có thể tới, thể lui về phía sau. Liệu rằng ngày đó phải bất chấp tất cả nhất định phải giành thắng lợi? Có lẽ là phải. Nhưng giờ phút này đây, tôi chỉ là nước mắt rơi đầy, đau triệt nội tâm. Vì tôi từng trả giá hết thảy, vì tôi đổi lấy nhục nhã.

      Cuối cùng, bàn tay cũng hề rơi xuống, suy sụp buông xuôi tay, phẫn hận đẩy tôi ngã ra đất.

      ngẩng đầu kiêng cường ra cửa, bị hai gã kia chắn ở phía trước.

      "Để ." Trình Bá Văn lãnh khốc , "Tôi muốn nhìn xem mất hết tất cả điên cuồng thành cái dạng gì!"

      Trong đại sảnh khôi phục yên tĩnh.

      Tôi gian nan đứng lên, nhặt túi xách bị rơi phía trước hai bước, coi ai ra gì bước tới cửa.

      "Lăng Tịch......" Giọng quen thuộc sau lưng vang lên.

      Tôi làm như hề nghe thấy, dưới chân vẫn bước hề ngừng. Kỳ quái chính là, đau đớn ngực cũng biếnmất.

      Gã giữ cửa chắn ngăn tôi.

      "Lăng Tịch," Trình Bá Văn lại gọi tôi, "Nếu em đồng ý, em vẫn có thể ở lại."

      Tôi đẩy người đàn ông trước mặt ra, ta nhìn sắc mặt chủ nhân phía sau, liền lách người tránh cho tôi ra cửa.

      Tôi mở cổng lớn, bên ngoài ánh mặt trời vẫn xán lạn như cũ. Tôi tự do .

      "Tiểu thư, đâu?" Tài xế taxi hỏi tôi.

      Tôi nhìn chiếc nhẫn tay trái, kéo nó ra tháo xuống.

      -------------------

      Tôi đứng ở trước mộ bia Giang phu nhân, khom người nhàng đặt chiếc nhẫn lên phía .

      Giang phu nhân trong ảnh nhìn tôi cười từ ái.

      Bốn mươi phút sau, tôi ngồi chuyến tàu về hướng bắc. Tôi biết, bến cuối cùng chính là thành thị xa lạ, nơi đó ai quen biết tôi, tôi có thể có cuộc sống an tâm, tự do.

      Buổi sáng hai ngày sau, tôi theo dòng người thong thả xuống tàu, ra khỏi nhà ga.

      Bầu trời nơi này bao la xanh thẫm như nơi đó, khí được tươi mát ẩm ướt như nơi đó. Nhưng nơi nàycó được an lòng mà nơi đó thể nào cho tôi được.

      Chậm rãi dọc theo con đường rộng lớn, giữa dòng người qua lại cảm thụ tồn tại của chính mình. Tôi cuối cùng cũng giống như bọn họ, có thể sống cuộc sống thoải mái, tùy theo ước muốn của mình.

      Nhìn thấy bồn điện thoại công cộng kề bên các sạp báo, tôi tự chủ được cất bước qua. Còn có chuyện cuối cùng, là tôi có thể an tâm hoàn toàn cắt đứt sạch với quá khứ.

      Tiếng chuông đổ hai lần, đối phương ai nhận điện. Có lẽ là thể nghe.

      Trong nháy mắt khi tôi định cúp máy, giọng quen thuộc hiền lành truyền đến tai, "Hứa gia nghe, xin hỏi là ai?"

      "Cha, là con đây." Tôi nở nụ cười, nước mắt trào ra.

      "Lăng Tịch? Con ở đâu?" Hứa Bảo Sơn sốt ruột hỏi.

      "Cha, con ổn lắm. Cha yên tâm . Cha phải bảo trọng sức khỏe mình hơn. Con chỉ là báo bình an với cha thôi. Con cúp máy đây." Trong lòng hoàn toàn kiên định, tiếp tục vướng bận nữa.

      "Lăng Tịch," Ông gấp gáp , "Con hãy nghe cha , Triết Tín nó cái gì cũng biết hết rồi. Nó ở đây với cha, nó muốn chuyện với con."

      "!" Tôi vội vàng ,"Con cúp máy, cha. Tạm biệt."

      "Hứa Lăng Tịch!" Lời tôi còn chưa xong, giọng của Giang Triết Tín như pháo nổ rền vang bên tai tôi, tôi nhíu mày, lập tức đưa ống nghe ra xa thước, "Chết tiệt, phải với em được tháo nhẫn xuống hay sao? Em ở đâu? Nhanh chónng trở về, có nghe hay ?"

      Bệnh thần kinh. Tôi định ngắt điện thoại.

      thanh bên trong vẫn còn tiếp tục, còn ràng truyền ra bên ngoài: "Em đừng mơ chạy thoát, chuyện của hai chúng ta vẫn còn chưa xong đâu, em trốn thoát đâu, tôi tìm được em, nhất định tìm cho ra em...."

      Cạch, tôi cầm ống nghe gác trở lại điện thoại.

      đỉnh đầu truyền đến tiếng ríu rít, tôi ngẩng đầu nhìn đôi bồ câu bay trung, nở nụ cười tươi tắn.

      Cuộc sống tương lai là của chính bản thân tôi, tôi sống hạnh phúc.

      -- Toàn văn kết thúc --

      P/s: Vẫn còn phiên ngoại, xin hãy kiên nhẫn^_^^_^
      thutran, bornthisway011091, ThiênMinh6 others thích bài này.

    4. tonton

      tonton Well-Known Member

      Bài viết:
      128
      Được thích:
      1,153
      Phiên ngoại: Giang Triết Tín [1]

      Editor: ton ton

      " thắng! Tôi thành toàn cho !" Tôi khàn cả giọng gào lên đau lòng và phẫn hận của tôi. Tôi muốn xé nát người phụ nữ trước mắt này!

      ấy nhìn tôi, bên mặt ràng dấu vết năm ngón tay, đôi môi vì cái tát tàn nhẫn của tôi vừa rồi mà ướt nhòe thấm máu. Gương mặt trắng bệch, che kín nước mắt, nhưng lại hề sợ hãi.

      Đôi đồng tử đen trong suốt sáng rực bình tĩnh thản nhiên phảng phất như chỉ là người khác qua đường lạnh nhạt, dường như thống hận của tôi và đắc ý của Trình Bá Văn đều liên quan gì dến .

      ấy trước sau vẫn luôn đối diện nhìn tôi, có khiếp đảm, có áy náy, giống như cho tôi biết, ấy nợ gì tôi cả. Lẽ ra tôi phải càng thêm phẫn nổ, lẽ ra phải càng thêm hung ác đánh đập ấy, nhưng mà tôi lại trận run sợ, lại ra tay tiếp được.

      ấy dùng ánh mắt tiếng động nhắc nhở tôi tất cả mọi việc xảy ra, là tôi đào sâu ba thước đất nhất định phải tìm bằng được ấy, là tôi cố ý để ấy ở bên mình, tuy rằng ban đầu muốn độc ác tra tấn hành hạ ấy, nhưng cũng lại tạo cơ hội cho ấy tiếp cận mẹ tôi, đồng thời đến cuối cùng lại thúc đẩy cuộc hôn nhân của chúng tôi và thừa kế cổ phần công ty.

      Nếu như bảo từ ban đầu ấy có ý đồ xấu khác, tôi đây, lại là dưới tình huống tự cho mình là đúng, cung cấp cho ấy hết tất cả cơ hội để thực mục đích của ấy. Người tôi lý ra phải càng nên thống hận là chính mình!

      Tôi buông cánh tay giơ cao, hung tợn đẩy ấy nhào đất.

      Tôi ngẩng cao đầu, thẳng tắp ưỡn ngực ra cửa, cho dù có thua, cũng phải thua có cốt khí, tôi biết Trình Bá Văn vẫn chờ đợi nhìn thấy tôi mất khống chế mà chê cười, tôi để bọn đạt được đâu.

      Hai tên chó săn giữ cửa chắn tôi lại, tôi siết chặt nắm đấm. Tôi Giang Triết Tín chưa từng sợ ai?!

      "Để cho . Tôi muốn nhìn xem mất hết tất cả điên cuồng thành cái dạng gì!" thanh làm cho người ta buồn nôn phát ra từng trong miệng Trình Bá Văn.

      Hai tên chó săn quả nhiên tránh đường.

      Tôi thong dong lướt qua bọn họ, tôi điên cuồng, tôi muốn chiến đấu đến giây phút cuối cùng!

      Nhóm A Uy vẫn giằng co cùng thủ hạ phía Trình gia, nhìn thấy tôi ra, lập tức hỏi: "Thiếu gia, cậu sao chứ? Bọn họ có làm khó dễ cậu ?"

      Có lẽ là thấy sắc mặt xanh mét tràn đầy tức giận của tôi, bọn họ lại lần nữa trở nên đề phòng, "Thiếu gia, thiếu phu nhân đâu? ấy....?"

      "Chúng ta !" Tôi lớn tiếng hét to.

      "Đến cao ốc luật sư Ninh thị." Ngồi vào trong xe, tôi lập tức căn dặn, đồng thời nối được điện thoại đến cho Ninh Thế Hoa, "Ninh lão, cháu Triết Tín đây. Cổ phần Giang thị có biến, cháu đường đến chỗ bác, cháu cần bác giúp. Vâng ạ, chút nữa gặp."

      Cảnh sắc ngoài cửa sổ xe bay nhanh trôi tuột về phía sau, lòng tôi hoảng loạn, phẫn hận nguôi. Tuy rằng Ninh Thế Hoa trong điện thoại an ủi tôi, có chuyện gì lớn cả, nhưng tôi vẫn tràn đầy sầu lo như cũ. Việc này phải , đến bước này, tôi biết còn có biện pháp gì nữa để giữ lại phần cổ phần của mẹ. Hứa Lăng Tịch! Hứa Lăng Tịch! Tôi lấy ra cái đồng hồ định vị hành tung chỉ bằng nửa chiếc điện thoại di động, oán hận nhìn điểm màu đỏ nhấp nháy di chuyển đó, hàm răng cắn vang khanh khách. Nếu Giang thị lần này đổi chủ, tôi thề, tôi nhất định tha cho .

      Ninh Thế Hoa hiển nhiên dặn trước với cấp dưới của ông, tôi vừa đến liền lập tức được mời lên văn phòng của ông.

      Nhìn thấy vẻ suy sụp căn thẳng của tôi, ông cũng kinh ngạc giật mình, thẳng vào vấn đề hỏi: "Triết Tín, xảy ra chuyện gì? Cháu vừa rồi bảo 'Cổ phần công ty có biến' là ý gì?"

      Tôi mạnh mẽ tự trấn định chút, chậm rãi : "Hứa Lăng Tịch tự tiện lấy cổ phần công ty chuyển cho bên đối đầu với Giang thị, hơn nữa bọn họ ở thị trường cấp hai cố ý thu mua 20% cổ phần khác nữa. Nếu chúng ta ngăn cản, bọn họ trở thành đại cổ đông lớn nhất của Giang thị. Cháu muốn nhờ bác nghĩ kỹ xem có biện pháp nào có thể chứng minh phần văn kiện thừa kế của Hứa Lăng Tịch có hiệu lực."

      " có khả năng , điều này sao có thể?" Ninh Thế Hoa thể tin nhìn tôi, "Cháu là, thiếu phu nhân lấy cổ phần chuyển cho bên đối đầu với chúng ta?"

      "Đúng vậy. Cháu tận mắt nhìn thấy bản sao của văn kiện chuyển nhượng." Tôi hối hận , "Là lỗi của cháu. Lúc trước cháu lẽ ra phải đồng ý ly hôn, hơn nữa càng phải ngăn cản ta thừa kế. Cháu thế nhưng mà có mắt như mù, lại còn động tâm với loại bò cạp rắn rết như ta. Ninh lão, chúng ta chỉ có biện pháp, chính là tuyên bố văn bản thừa kế của ta là giả, có hiệu lực." Tôi vội vàng nhìn ông.

      Ninh lão suy nghĩ chút, lắc đầu, dùng giọng mười phần khẳng định : "Triết Tín, văn kiện này là tay bác soạn thảo, nội dung văn kiện cực kỳ nghiêm cẩn, lại là do chính tay Giang thiếu phu nhân tự mình ký tên, văn kiện thừa kế khẳng định có hiệu lực."

      "Ninh lão," Tôi rốt cuộc thể trấn tĩnh ,"Chúng ta giờ phải làm sao đây?"

      "Cháu đừng vội, lời bác còn chưa xong," Ninh lão dùng ánh mắt trấn an tôi, rồi tiếp: "Muốn văn kiện có hiệu lực, lẽ ra phải là phần văn kiện mà cháu xem kia. Giang thiếu phu nhân có khả năng chuyển cổ phần công ty cho người khác, thực tế, ấy mang tất cả mọi cổ phần được thừa kế chuyển hết sang cho cháu rồi."

      Cái gì?! Tôi mở to mắt nhìn Ninh lão, tôi có nghe lầm chứ? Chuyển cho tôi? Khi nào chuyển?

      Ninh lão gật đầu với tôi, đứng dậy đến tủ bảo hiểm, mở cửa tủ lấy ra túi hồ sơ.

      Chữ bên những tập hồ sơ lần lược mở ra, văn kiện thừa kế, văn kiện chuyển nhượng, đơn thỏa thuận ly hôn!

      Ầm! Đầu óc của tôi trống rỗng, trong thời gian rất lâu tựa như bị ngắt mạch thể suy nghĩ bình thường được.

      Chữ ký đó ràng ràng, ngày được ký cũng chính là ngày mà ấy được thừa kế.

      "Chuyện này là sao vậy?" Tôi gần như phát ra được thanh mà chỉ mấp máy môi, cứng ngắt hỏi Ninh Thế Hoa.

      "Có vẻ Giang thiếu phu nhân sớm dự liệu trước chuyện hôm nay xảy ra, ấy ly hôn là việc sớm muộn gì cũng phải đối mặt, vì để phòng ngừa bất trắc, đồng thời cũng vì Giang thị, cố ý thuyết phục bác chuẩn bị hai phần văn kiện này cho ấy. Có hai phần văn kiện này ấy mới đồng ý ký văn kiện thừa kế." Ninh lão giải thích .

      Tôi ngơ ngác nhìn ông, nhớ tới vừa rồi ở Trình gia, vẻ mặt bình tĩnh kia của Lăng Tịch, còn có lời của ấy, "Tôi muốn từ bỏ quyền thừa kế, tôi cũng từng muốn ly hôn. Là chịu."

      "Như vậy, như vậy......" Tôi vẫn thể tin tất cả mọi chuyện dễ dàng đảo ngược đến thế này, từ mức độ cực kỳ nguy hiểm cho đến hết thảy an toàn vượt qua phạm vi tâm lý của mình, khiến tôi năng lộn xộn.

      "Đúng vậy, Triết Tín," Ninh Thế Hoa mỉm cười với tôi, "Cổ phần vẫn luôn nằm trong tay Giang gia, bọn họ hề lấy được. Nhưng mà," Ninh lão thu lại nụ cười, có chút khó hiểu : "Cháu nhìn thấy phần văn bản chứng minh Giang thiếu phu nhân ký tên chuyển ngượng? ấy biết văn kiện đó vô dụng, tại sao còn ký vào?"

      Tôi nhìnn ông, đầu óc rốt cục lại nhanh chóng khởi động trở lại.

      Tôi bất chợt đứng thẳng lên, lớn tiếng : " xong, Lăng Tịch gặp nguy hiểm!"

      Ninh lão hoảng sợ: "Như thế nào?"

      "Lăng Tịch vốn buổi chiều muốn SPA, kết quả người cháu phái thầm bảo vệ cho ấy đột nhiên gọi điện cho cháu, báo rằng bọn họ gặp tai nạn xe cộ đường, cùng lúc mất dấu Lăng Tịch. May mắn, cháu vẫn luôn cầu ấy đeo nhẫn kết hôn, chiếc nhẫn đó là cháu cố ý đặc chế, kim cương khảm bên , trong đó có cài vòng định vị dùng kỹ thuật Nano mà thành giống hệt như máy dò tìm. Dựa vào máy dò đó, cháu phát ấy bị người Trình gia đưa . Bây giờ nghĩ kỹ lại, bọn họ chắc hẳn là ép ấy ký vào văn kiện đó."

      Từ trong túi quần tôi lấy ra đồng hồ định vị, điểm đỏ đồng hồ vẫn thong thả di động. " được, cháu phải tìm ấy," tôi nhanh: "Nếu Trình gia phát bị ấy lừa, kết cục của ấy..." Tôi hít mạnh hơi, trong đầu nhớ lại vẻ mặt tuyệt vọng bất lực của ấy tại Trình gia, còn có ngôn từ ác độc, nhục nhã ấy của Trình Bá Văn.

      "Ninh lão, cháu trước. Văn kiện bác hãy thu giữ kỹ, trở về cháu lại chuyện tiếp." Trong lúc tôi gần như chạy ra khỏi văn phòng Ninh lão.

      Căn cứ đồng hồ đo, ra lệnh A Uy chạy ra đến đường xa lộ, rất nhanh điểm đỏ hề di động nữa, chỉ ngừng nhấp nháy. Tôi đoán ra được phương hướng, trong lòng dâng lên những điềm báo xấu trong đầu, chỗ đó chính là nơi an táng mẹ. ấy vào trong đó làm gì?

      "Nhanh lên. Nhanh hơn nữa." Tôi thúc giục A Uy càng giẫm mạnh chân ga.

      Lăng Tịch, Hứa Lăng Tịch, tôi ở trong lòng mặc niệm cái tên này, người phụ nữ đáng giận, rốt cuộc để tôi phải đối với em thế nào đây mới chính xác đây? Em rốt cuộc có bao nhiêu chuyện gạt tôi? Nghĩ đến bản thân lúc nãy còn đánh ấy, lòng tôi hối hận sâu.

      Bây giờ rốt cuộc tôi đối với ấy là tình cảm gì, ngay cả chính mình tôi cũng ràng lắm, ấy? Nhưng ấy vẫn lừa gạt tôi, còn có những chuyện quá khứ khó xử lúng túng như vậy nữa. Hận ấy? ấy ràng giúp Giang gia chúng tôi.

      Tôi thể bình tĩnh để làm manh mối trong đầu, tôi chỉ biết, tại tôi mong nhìn thấy ấy xảy ra chuyện ngoài ý muốn, tất cả mọi ân oán có thể sau này từ từ tính toán, quan trọng nhất chính là, ấy thể xảy ra chuyện, ấy nhất định phải còn sống.

      Nỗi sợ hãi tên bao trùm siết chặt tim tôi, nhìn điểm đỏ ngừng nhấp nháy cứ mãi gắt gao cố định ở chỗ, những suy nghĩ đáng sợ liên tục lóe lên trong đầu tôi, ấy vẫn đứng trước mộ phần của mẹ để làm gì? ấy ... hay là ấy bị người ta ép buộc đưa đến đó, bị.... Tôi dám tưởng tượng tiếp nữa.

      Xe cuối cùng dừng lại, quả nhiên là ở nghĩa trang. Tôi nhanh chóng nhảy xuống xe, chạy thẳng tới mộ của mẹ.

      Bốn phía bóng người, mọi thứ đều rất bình yên tĩnh lặng, hề có những chuyện đáng sợ như tôi nghĩ xảy ra.

      "Lăng Tịch! Lăng Tịch! Hứa Lăng Tịch!" Tôi lớn tiếng kêu tên ấy. ai đáp lại.

      Nhìn điểm đỏ nhấp nháy đồng hồ dò tìm, ràng đến đúng ngay vị trí điểm đỏ, lẽ ra phải ngay tại nơi này. Tôi quay đầu nhìn lại.

      Bỗng nhiên, tia ánh sáng xanh lấp lánh gần như làm đau mắt tôi. Tôi nhìn thấy món đồ đó, nó bị Lăng Tịch đặt ở nơi này, gần cạnh khóm hoa lớn, vị trí hề thu hút, độc độc nằm mình ở nơi đó.

      Tôi nhặt nó lên, nhịn được phát ra tiếng cười khổ. Vốn tưởng rằng, ấy bao giờ còn mong chờ được thoát khỏi bàn tay tôi nữa, giờ mới hiểu, kỳ chính mình có bao nhiêu ngây thơ, biết ấy hề coi trọng cuộc hôn nhân này, làm sao còn khả năng hy vọng xa vời rằng ấy trân quý chiếc nhẫn kết hôn chứ?

      Nghĩ đến đây, trong lòng ngờ dâng lên nỗi thất vọng và cơn tức giận, trước nay chưa từng có cảm giác thất bại, khiến lòng tôi cam tâm. Tôi nhất định phải tìm bằng được ấy.

      Tôi cẩn thận xem xét bốn phía, tôi có thể khẳng định ấy là tự mình tới nơi này, có lẽ chỉ là vì muốn để lại chiếc nhẫn này. ấy rời bỏ Trình gia, còn có thể đâu?

      Tôi chạy về lại xe, "A Uy, đến Hứa gia."

      Tôi dám chắc ấy trở lại nơi đó, nhưng mà tôi dám chắc nhất định có thể biết thêm chuyện gì từ miệng Hứa Bảo Sơn, tôi quan tâm khi cần thiết, dùng chút thủ đoạn bạo lực bức cung đâu.

      A Cường nhìn thấy tôi hùng hổ xuất lấy làm kinh ngạc, nhưng Hứa Bảo Sơn . Ngược lại, ông ta hình như biết chắc tôi đến, giống như vẫn luôn chờ tôi. Ông ta quả nhiên biết chút gì đó!

      Tôi căm tức nhìn ông ta, gây áp lực vô hình với ông ta.

      Ông ta rất bình tĩnh đứng đầu cầu thang, thản nhiên mặt lại làm tôi nhớ đến vẻ mặt Lăng Tịch, cũng giống như vậy hề sợ hãi, giống như vậy hề có áy náy.

      "Cậu nhanh như vậy tới rồi," Ông ta chậm rãi , "Như vậy , Lăng Tịch nó.... thuận lời rời khỏi rồi sao?"

      Lòng tôi chìm xuống, tới gần ông ta lạnh giọng hỏi: "Rời khỏi là có ý gì? ấy nơi nào?"

      Hứa Bảo Sơn chậm rãi lắc đầu, "Tôi biết. Nhưng nó có thứ này muốn tôi giao cho cậu."

      Tôi nheo mắt lại, "Cái gì vậy?"

      "Cậu lên đây," Ông ta quay đầu lên lầu, "Tôi đều để trong phòng ngủ của nó."

      Tôi theo sau lưng ông ta vào phòng ngủ của Lăng Tịch, căn phòng sạch , trong trẻo nhưng lạnh lùng, ngược lại có đôi chỗ tương tự như chủ nhân của nó.

      Hứa Bảo Sơn kéo ngăn kéo bàn làm việc ra, lấy quyển bảng chữ mẫu, cùng với chiếc hộp trang sức mấy xa lạ gì. Đây là bộ trang sức mà mẹ tôi đưa cho ấy. ra ấy ngay cả thứ này cũng muốn trả lại cho tôi. Tôi thở dài.

      đúng, tôi bỗng nhiên phản ứng lại. Vật này vốn nên phải ở Giang gia, ấy căn bản cần thông qua Hứa Bảo Sơn trả lại cho tôi, chỉ cần mang theo chẳng phải là có thể rồi sao?

      Tôi hé răng, ngược lại tôi muốn nghe Hứa Bảo Sơn thế nào.

      Hứa Bảo Sơn mở tập chữ mẫu ra, lấy hai tờ giấy bên trong cùng lúc giao cho tôi, "Đây là Lăng Tịch viết cho chúng ta."

      Tôi đọc tờ đầu tiên, là Lăng Tịch viết cho Hứa Bảo Sơn. ra ấy từ lâu hạ quyết tâm chạy trốn, nếu phải hôm này ngoài ý muốn bị Trình gia mang , ấy cũng chạy mất. Tôi hơi nghiến răng.

      Sau đó chính là tờ thứ hai, tim tôi bắt đầu đập gia tốc. Tiền cứu mạng?! Mẹ để lại cho tôi tiền cứu mạng! Trước mắt, là thời điểm nhu cầu tài chính cấp bách của tôi! Tôi nghiêm nghiêm túc túc đọc đọc lại tờ giấy hai lần, bước nhanh đến bàn mở hộp trang sức ra, từ ngăn dưới hộp trang sức tìm được giấy chứng nhận châu báo kia, kiểu chữ viết mặt sau nó là bút tích của mẹ tôi!

      Ôm tâm tình phức tạp khó nên lên, tôi nhìn về phía Hứa Bảo Sơn, "Hai tờ giấy này, ông đều xem qua?"

      Ông ta gật đầu, "Đúng vậy. Lúc Lăng Tịch đưa cho tôi, tôi xem qua."

      Từ lúc chào đời tới nay, lần đầu tiên tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi, khoản tiền lớn như thế, nếu như Lăng Tịch hoặc là Hứa Bảo Sơn muốn nuốt riêng, thậm chí lấy ra để đối phó tôi, hậu quả như vậy thiết tưởng tôi chống nổi.

      "Tôi ." Tôi nhìn ông ta chăm chú, "Vì sao ngược lại giúp đỡ tôi?"

      Hứa Bảo Sơn trầm ngâm chút mới : "Tôi chỉ là được người nhờ vả, chỉ là người đứng giữa mà thôi. Tôi nghĩ Lăng Tịch cũng là nghĩ như thế. Giang phu nhân phó thác cho nó, mà nó muốn phụ lòng tín nhiệm của Giang phu nhân. Chúng tôi đều là làm việc bản thân mình nên làm, muốn chân chính giúp đỡ cậu, đó cũng chính là người mẹ của cậu."

      Tôi nắm chặt hai trang giấy chứng nhận kia, trong lòng nổi lên tưởng niệm và kính nể mãnh liệt với người mẹ của tôi, ánh mắt bà nhìn người sắc bén, còn có can đảm và tràn ngập dũng khí tín nhiệm người khác, đều tạo thành tiềm lực tại với tất cả mọi thứ. Chẳng lẽ đây chính là điều mọi người hay 'Nhân giả vô địch'(1) sao?

      (1) Nhân giả vô địch: Người có lòng nhân ái có đối thủ, tuy tranh với ai nhưng ai có cách nào thắng được.

      Hết Phiên ngoại 1
      bornthisway011091daovan210 thích bài này.

    5. tonton

      tonton Well-Known Member

      Bài viết:
      128
      Được thích:
      1,153
      Phiên ngoại: Giang Triết Tín [2]

      Editor: ton ton


      Tờ giấy chứng nhận mỏng manh trong tay tôi giờ phút này dường như có sức nặng ngàn vàng. Cách lớp nhựa bề mặt, tôi vuốt ve bút tích xinh đẹp của mẹ tôi: Phòng đấu giá đầu tư Kassapa Thụy Sĩ; Trung tâm lưu trữ và giám định trang sức, châu báu Franklin Thụy Sĩ. Nhất thời tâm tư xoay chuyển trăm ngàn lần.

      Tôi bình tĩnh lại, chỉ dựa vào tờ giấy kia của Lăng Tịch cũng thể thuyết minh vấn đề gì. ấy cũng , ấy chỉ là đoán mà thôi, bởi vì lúc ấy mẹ cũng rất mờ mịt. Quan trọng hơn là, bây giờ tôi biết có thể tin được lời ấy hay . Việc cấp bách trước mắt tôi phải điều tra kỹ càng hai cái tên cùng với ngân hàng và công ty đầu tư có giấu mối liên hệ nào , đến lúc đó mới có khả năng chứng thực tất cả.

      Tôi khôi phục trấn định, thả mảnh giấy và tờ chứng nhận trở lại hộp trang sức, cầm chúng trong tay.

      Hứa Bảo Sơn vẫn lặng im đứng bên. hề gấp gáp chứng minh với tôi cái gì, càng hề mở miệng giải thích chuyện gì. Cũng chính vì như thế, tôi mới nhịn được đưa mắt đánh giá ông ta.

      Đây là lần thứ hai, lần đầu tiên, là ngày hôn lễ, lúc ông ta gợi ý tôi phải tiến hành tra bối cảnh người hợp tác. chứng minh, do bởi lời đề nghị ngay lúc đó của ông ta, mới khiến tôi sau mấy ngày điều tra, phát ông chủ đứng sau màn của Lion International chính là Steven, lại tìm hiểu thêm nguồn gốc, mới biết được nguyên nhân chân chính của hàng loạt hạng mục nguy cấp gần đây.

      Mặc kệ tôi có hoài nghi cỡ nào, có tình nguyện ra sao, nhưng bây giờ tôi phải thừa nhận, ông ta lúc đó mục đích chính là cảnh báo cho tôi, ông ta giúp tôi. Vậy còn lần này sao?

      "Tôi cầm mấy thứ này ," Tôi nhìn ông ta, ánh mắt còn cừu hận, ngôn từ còn sắc bén, vô lễ nữa, "Đợi khi tôi tìm hiểu ràng hết mọi thứ, nếu kết quả như tôi kỳ vọng, tôi nghĩ, chúng ta có thể ngồi xuống chuyện tử tế phen."

      Ông ta gật đầu, thanh trước sau như vững vàng ôn hòa: "Như vậy, cậu gây khó xử cho Lăng Tịch đứa kia nữa chứ?"

      Ông ta nhắc đến thôi, khi nhắc ngược lại làm thức tỉnh tôi, tôi vui hỏi ông ta: "Ông biết ấy đâu?"

      Ông ta lắc đầu, "Con bé viết cho tôi tờ giấy, tôi đưa cho cậu xem. Con bé chỉ là phải , cũng đến nơi nào. Tôi lo lắng chính là, ngay bản thân con bé cũng biết nơi nào, nó có chỗ để mà ."

      Lòng tôi bỗng nhiên có tia đau đớn, tôi muốn suy nghĩ nhiều là vì sao lại đau lòng, lập tức cố ý dùng tức giận áp chế loại cảm xúc mới nảy sinh này, "Tôi tìm được ta," Tôi lạnh lùng , " ta cho rằng như vậy huề nhau ai nợ ai nữa sao? Chỉ như vậy là ta có thể bỏ rồi sao?"

      "Nó......" Hứa Bảo Sơn có chút sốt ruột, hiển nhiên muốn thay ấy lên tiếng, giải thích gì đấy.

      Tôi cho ông ta cơ hội này, cũng quay đầu lại mà bước thẳng ra khỏi phòng ngủ, lập tức xuống lầu rời . Tôi còn rất nhiều việc cần hoàn thành, tôi vẫn chưa thể bình tĩnh làm tình cảm của tôi dành cho ấy, sau này có cơ hội.

      "A Uy, cậu đem theo vài người lập tức đến trạm xe, tôi là tất cả mọi nhà ga, trạm xe lửa, bến xe ôtô đường dài, tóm lại, phàm là nơi có khả năng đón xe rời khỏi thành phố này, cậu đều điều tra lượt cho tôi, nhìn kỹ xem có thể tìm được thiếu phu nhân hay ." Tôi nhìn đồng hồ, qua hai tiếng, có lẽ chậm, nhưng bất luận ra sao, tóm lại phải thử lần.

      đường quay lại công ty, tôi lấy điện thoại ra, "Nghiêm Đồng, giúp tôi điều tra tình huống của 'Phòng đấu giá đầu tư Kassapa Thụy Sĩ' và 'Trung tâm lưu trữ và giám định trang sức, châu báu Franklin Thụy Sĩ', tôi muốn biết bối cảnh kinh doanh, còn có tất cả những cổ đông khống chế cổ phần, cơ cấu tổ chức có liên quan. Càng chi tiết càng tốt."

      Tôi mới vừa ra khỏi thang máy, Sophie với vẻ mặt khẩn trương đứng lên, "Giang tổng, cánh nhà báo truyền thông gọi điện đến, muốn hẹn thời gian phỏng vấn , bọn họ ... ..."

      Tôi dừng bước chân, nhíu mày nhìn ấy, ấy là do tay tôi bồi dưỡng nên, lẽ ra từ lâu học được mắt thấy núi Thái Sơn sụp mặt cũng đổi sắc mới đúng, nếu phải chuyện trọng đại, chắc hẳn ấp a ấp úng như vậy. Tôi nghĩ tôi đoán được.

      "Bọn họ , bọn họ nhận được tin tức tin cậy, Trình thị lấy được quyền khống chế đại cổ đông lớn nhất Giang thị, bọn họ muốn có chứng thực từ phía . Giám đốc Nghiêm và giám đốc Trầm chờ trong văn phòng." Dưới cái nhìn chăm chú của tôi, Sophie rốt cuộc nhớ ra những gì tôi dạy bảo ấy, ổn định thanh hết chuyện cần báo, cẩn thận nhìn sắc mặt của tôi.

      Quả nhiên, Trình Bá Văn động tác đúng là mau. ta chờ kịp chiêu cáo thiên hạ, xâm nhập được vào Giang thị. Đây cũng là chuyện giờ tôi hy vọng nhìn thấy.

      Tôi nở nụ cười, ôn hòa : "Sophie, chỉ cần bọn họ lại gọi điện đến nữa, nhất loạt đều y hệt với bọn họ, Giang thị có nhiều hồi đáp, bản thân tôi tạm thời tiếp nhận bất kỳ phỏng vấn nào."

      "Giang tổng, chúng ta chẳng lẽ làm sáng tỏ sao?" ấy càng lo lắng, cố hỏi đến cùng.

      Tôi lắc đầu: "Vô luận Trình gia tại cái gì, chúng ta đều bảo trì im lặng." diễn phải diễn giống y như , hư hư , hư hư.

      Nghiêm Đồng cùng Trầm Tùng Lực trong văn phòng thảo luận gì đấy, lúc tôi đẩy cửa vào, bọn họ lập tức dừng lại, đều rất nghiêm túc nhìn chăm chú vào tôi.

      "Có cái gì đúng?" Tôi hơi nhíu mi, thoải mái hỏi.

      "Triết Tín, chắc biết chuyện Trình gia bịa đặt rồi? Trình gia lại bày trò quỷ gì?" Nghiêm Đồng giữ được bình thản như Trầm Tùng Lực, lập tức mở miệng, " mạng có tin tức về phương diện này."

      " phải lời đồn," Tôi cố ý chậm rãi , mắt thấy Nghiêm Đồng và Trầm Tùng Lực đều thay đổi sắc mặt, "Trong tay Trình Bá Văn, tại xác thực có văn kiện chuyển nhượng phần cổ quyền, nếu văn kiện đó có liệu lực trước pháp luật, Trình gia liền nắm trong tay 50% cổ phần Giang thị, tự nhiên chính là đại cổ đông lớn nhất."

      "Ai? Ai lại chuyển nhượng cổ phần cho ta? Chẳng lẽ là......?" Nghiêm Đồng nhìn chằm chằm tôi, " có khả năng, có khả năng. Em Hứa tại sao phải làm như vậy? Tại sao em ấy lại giúp Trình Bá Văn?"

      Tôi vàTrầm Tùng Lực liếc nhau, ai cũng đều có mở miệng.

      Nghiêm Đồng nhìn tôi, lại nhìn Trầm Tùng Lực vẫn im lặng, nổi giận kích động đứng lên tiếp tục truy vấn : "Rốt cuộc sao lại thế này? Tùng Lực? biết vì sao, đúng ? Hai người các cậu có chuyện gì giấu tôi? Vì chỉ giấu mỗi tôi?"

      Mắt thấy Nghiêm Đồng sắp nổi nóng, tôi lập tức : "Nghiêm Đồng, phải cố ý giấu giếm cậu. Chuyện này ra dài dòng, muốn truy cứu căn nguyên sâu xa, phải kéo về tận hơn hai mươi lăm năm trước. Vào lúc đó, tôi và Tùng Lực chưa quen cậu. Sau xảy ra chuyện, tất cả đều là vì kiện đó mà khởi đầu, tôi và Tùng Lực do vì thận trọng coi chừng, nên với ai cũng nhắc đến. Cậu tự nhiên cũng biết."

      Nghiêm Đồng an tĩnh lại, nhìn Trầm Tùng Lực, người phía sau gật đầu với cậu ta, trấn an vỗ vỗ lên vai.

      Trầm Tùng Lực nhìn tôi: " ra tôi cũng rất kinh ngạc. Hứa Lăng Tịch làm như vậy? ta bây giờ ở đâu?"

      " ấy rồi. Có lẽ đường rời khỏi thành phố này. Tôi phái nhóm A Uy tìm rồi." Tôi thản nhiên .

      "Triết Tín!" Nghiêm Đồng bất mãn kêu to: "Sao còn có thể bình tĩnh như vậy? Mau ngẫm nghĩ biện pháp , chẳng lẽ Giang thị phải chắp tay nhường cho người ta."

      Trầm Tùng Lực cũng lộ ra biểu tình khó hiểu giống vậy.

      "Tôi vừa rồi , nếu như phần văn kiện kia có hiệu lực, Trình Bá Văn mới có cơ hội. Lời tôi chỉ nửa, đáng tiếc là, phần văn kiện đó chẳng bao giờ có hiệu lực." Tôi hề thừa nước đục thả câu, từ từ tiếp, "Lăng Tịch kể từ ngày kế thừa cổ phần công ty này, cũng cùng lúc ký xuống văn kiện chuyển nhượng tất cả cổ phần sang cho tôi. Cho nên trong tay ấy vốn cổ phần nào, ấy dù có ký thêm trăm bản chuyển nhượng nữa, cũng đều chỉ là trò đùa mà thôi."

      Hai người đều nhàng thở ra, nhất thời cũng chưa chuyện.

      " như vậy, Trình Bá Văn vẫn chưa biết văn bản thỏa thuận chuyển nhượng kia có hiệu lực?" Trầm Tùng Lực bỗng nhiên .

      Tôi từ trong mắt cậu ta nhìn thấy thần sắc kinh ngạc vui mừng, tôi biết cậu ta nghĩ cái gì, tôi cũng mỉm cười, gật đầu.

      " tốt quá. là trời cũng giúp chúng ta." Trầm Tùng Lực cũng cười, "Tôi giờ khổ sở tìm được cơ hội để Steven ăn đau nhớ thuốc lâu, vừa khéo tự Trình Bá Văn chui đầu ra."

      Tôi ngầm hiểu cười: "Tôi cũng nghĩ vậy."

      Nghiêm Đồng cũng vui vẻ, con ngươi đen xoay động: "Chúng ta chỉ cần kéo dài thời gian, để Trình Bá Văn đừng quá nhanh như vậy phát văn kiện chuyển nhượng là giả. Steven tại nghi ngờ ta, ta vì muốn tự bảo vệ mình, chắc chắn chờ đến ngày họp đại cổ đông chính thức mới xác nhận cổ phần công ty, mà thực giao ước, đưa cho Steven phần văn bản chuyển nhượng. Đến lúc đó, chỉ cần chúng ta lại thả thêm chút tin tức ra ngoài, là Trình Bá Văn ra hứa hẹn hợp tác với chúng ta, phần chuyển nhượng cổ phần kia là biểu thành ý của , cam kết vật hồi nguyên chủ. Steven nhất định tin rằng ta chơi mình vố, đảm bảo tha cho ta."

      " sai, đúng lúc bọn chúng chó cắn chó, Lion Internation chắc chắn cũng bị ảnh hưởng. Đến khi ấy, bọn chúng nhất định thể lần nữa chuyên tâm đối phó chúng ta, chúng ta vẫn còn có thêm thời gian để quay vòng tài chính, đền bù lại chỗ hỗng trong hạng mục đầu từ. Hy vọng dến lúc đó chúng ta có thể xoay chuyển cục diện." Trầm Tùng Lực gật đầu .

      Nghe cậu ta nhắc đến tài chính, tôi lập tức hỏi Nghiêm Đồng: "Tin tức tôi bảo cậu điều tra thế nào rồi?"

      " tra được, đều ở trong này." Nghiêm Đồng đưa cho tôi tập hồ sơ đóng mộc, "'Phòng đấu giá đầu tư Kassapa Thụy Sĩ', thuộc tập đoàn Thương mại đầu tư Kassapa Thụy Sĩ, danh sách cổ đông khống chế nó đều ở đây, trong đó khống chế cổ phần cơ cấu lớn nhất chính là Ngân hàng đầu tư Kassapa Thụy Sĩ; 'Trung tâm lưu trữ và giám định trang sức, châu báu Franklin Thụy Sĩ' cũng thuộc tập đoàn Thương mại đầu tư Franklin, chẳng qua tổ chức nắm giữ cổ phần khống chế chủ yếu của nó là trung tâm quản lý quỹ đầu tư Franklin phía sau của ngân hàng đầu tư Franklin. Còn lại tên của cổ đông, đều liệt kệ cả dưới này." Cậu ta vừa vừa chỉ cho tôi xem.

      Những tin tức này làm tôi phấn chấn,"Ngân hàng Franklin hoặc là quỹ đầu tư Franklin ở địa phương có lập ngân hàng chi nhánh hay là văn phòng đại diện ?"

      "Có," Nghiêm Đồng khẳng định , " xem phía dưới. Ngân hàng Franklin Thụy Sĩ có lịch sử lâu đời, thế giới có hơn 100 quốc gia và gần 2000 thành phố đều lập chi nhánh ngân hàng và văn phòng đại diện, hẳn là ngân hàng Thụy Sĩ duy nhất đầu tư bên ngoài ở thành phố chúng ta."

      Tôi nhìn đồng hồ chút, sắp năm giờ. Chỉ có thể xác minh lại vào ngày mai.

      Vì về nhà sớm hơn so với bình thường, trong phòng ăn ai, cha vẫn còn trong thư phòng riêng của ông.

      "Cha," Tôi gõ cửa vào,"Con có mấy lời muốn với cha......."

      Theo lời kể của tôi, sắc mặt cha tôi ngừng thay đổi. Khi tôi xong tất cả sau thời gian rất lâu, ông vẫn trước sau duy trì im lặng lên tiếng.

      lâu sau, ông mới thở dài, nhìn tấm hình của mẹ tôi đặt bàn : "Ngày đó, cha và mẹ con chỉ lần bàn bạc về Hứa Lăng Tịch, cha vẫn mãi , mẹ con tại sao lại chắc chắn rằng ta là đứa trẻ tốt, bà ấy còn ta giúp đỡ con, làm chuyện có lỗi với Giang gia. Giờ xem ra, bất luận như thế nào, Hứa Lăng Tịch sau cùng vẫn có lương tâm, phụ mẹ con đối tốt với ta, tín nhiệm ta."

      "Con...... chút cũng hiểu ấy." Lòng tôi hỗn loạn, " ấy dường như luôn ở những lúc con hề chuẩn bị, làm ra những chuyện ngoài ý muốn của con. Con rốt cuộc nên hận ấy hay là cảm tạ ấy. Có lẽ, chỉ mình mẹ là chân chính hiểu được ấy."

      " cần lại nghĩ nhiều vậy làm gì, Triết Tín." Cha với tôi, "Cũng may cổ phần công ty bị tổn thất. ta rồi cứ . Ngày mai con đến chỗ bác Ninh ký đơn ly hôn , sau này ta và Giang gia chúng ta còn bất kỳ quan hệ nào nữa."

      Tôi rất muốn , nhưng chung quy lời vẫn ra khỏi miệng. Tôi biết giờ đối với ấy tôi nên giữ thái độ gì mới xem là công bằng, cũng xác định được, tôi rốt cuộc có ấy hay .

      bàn cơm, chị Chu hỏi tôi: "Có cần để cơm lại cho thiếu phu nhân ?"

      Tôi lắc đầu: " ấy hôm nay về. Cha vợ tôi sức khỏe tốt, ấy phải về nhà cha ấy chăm nom vài ngày."

      Chị Chu gật đầu, giọng lẩm bẩm mình: "Bình thường ấy luôn giúp đỡ tôi trong bếp, hôm nay về, đúng là thấy trống vắng."

      Tôi buông đũa, nhìn vào chiếc ghế trống bên cạnh. Buổi sáng, ấy vẫn còn ở đây đùa giỡn với chị Chu, giờ ấy ở đâu? Có ăn cơm chiều hay chưa?

      Trở về căn lầu riêng, tôi ngồi trong phòng khách, nơi này cũng có bóng dáng Lăng Tịch. tuần trước, tôi lần đầu tiên lấy hết dũng khí thổ lộ tình cảm của tôi với ấy, đổi lại bị ấy cười nhạo, tôi còn nhớ lúng túng khó chịu của tôi lúc đó, nhưng mà tôi cách nào phản bác. Hứa Lăng Tịch a Hứa Lăng Tịch, nếu như ở trong mắt em là kẻ ác liệt như vậy, tại sao em vẫn còn cố giúp đỡ chứ? Ngoại trừ nhân tố vì mẹ , tin em có chút tình cảm nào với .

      Tôi lên lầu vào của phòng ấy, mọi thứ vẫn như cũ, chỉ là còn có bóng dáng lãnh đạm, kiêu ngạo kia.

      Tôi đến trước bàn trang điểm, tiện tay kéo ngăn bàn ra, hai tấm thẻ ngân hàng chiếu vào khóe mắt. Tôi cầm lấy nó, đây là phí tiêu dùng tôi cho ấy, thế là ấy cũng mang theo. Đồ ngốc này, ly hôn cần tài sản, trốn vậy mà cũng chẳng chịu mang theo thẻ rút tiền. Tôi bỗng nhiên ý thức được tôi ngược lại lo lắng cho ấy.

      Đóng ngăn kéo lại, tôi ngồi xuống giường.

      Vuốt ve ra trải giường, cảm xúc mảng lạnh lẽo. Nơi này từng là chỗ tôi hàng đêm ức hiếp khi dễ ấy, tôi nhớ lại tàn nhẫn của mình, nhớ lại nước mắt và đau đớn của ấy. Nếu , thời gian dài như vậy đến tận bây giờ, ấy cố ý nhẫn nại vì đạt thành mục tiêu, như vậy đến phút cuối cùng, ấy lại vì sao mà buông tha tất cả?

      Tôi nằm xuống giường, chăn gối vẫn còn lưu lại hương vị của ấy, mùi hương rất nhạt rất nhạt, giống như ấy vẫn còn ở dưới thân tôi, vẫn còn trong vòng tay tôi. Tôi từng vô số lần bắt buộc ấy thừa nhận dục vọng của mình, nhưng chân chính cùng ngủ chung giường lại chỉ đếm đầu ngón tay. Nếu lúc ấy tôi phát tiết dục vọng chính là xuất phát từ phẫn hận và muốn nhục nhã ấy, mà hề có pha trộn tí chút tình cảm nào, như vậy tại, vì sao tôi vẫn như cũ hoài niệm đồng thể mỹ lệ của ấy, vì sao dục vọng của tôi với ấy vẫn còn cháy rực?

      Hết Phiên ngoại 2
      heavydizzy, bornthisway011091Hannah314159 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :