1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ngày em đến - Tĩnh Phi Tuyết (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 80


      Trương Tư Ninh nghe vậy ngẩn người ra, hoàn toàn nghĩ tới quyết định như thế. Vệ Cẩm Huyên nhìn thấy dáng vẻ ngốc rừng của , bất đắc dĩ buồn cười: “ ra trước khi đăng ký kết hôn phải đến chào hỏi người lớn mới phải phép, nhưng lúc đó chuyện của Bác Lãng vẫn chưa xong, thể rời được, bây giờ mọi chuyện kết thúc, cũng cần phải đến chào hỏi người nhà em.”



      Dựa theo trình tự thông thường, quả đúng như vậy. Nhưng mối quan hệ của Trương Tư Ninh và người thân khá gượng ép, lần đó trước khi rời khỏi Phúc Kiến còn ra tay đánh người rồi chạy mất, nên thầm tự động bỏ qua khâu chào hỏi này. Cảm thấy cần thiết, ngay cả ông nội cũng muốn thông báo trước.



      cho cùng, trong lòng Trương nương vẫn còn rất giận, vì cháu đích tôn mà ông nội đồng ý cho ba tái hôn ngay sau khi mẹ vừa qua đời. Cưới đúng cái người phụ nữ khiến mẹ đau lòng nhiều năm như vậy! Mỗi lần nghĩ tới đều cảm thấy lửa giận bùng lên.



      Vậy mới , càng là người mình quan tâm mến, phản bội của họ mang đến tổn thương càng nặng nề, đồng nghĩa với việc người ta tính toán chi li, dễ dàng tha thứ, mức độ hẹp hòi thậm chí có thể khiến người khác phải chắt lưỡi hít hà.



      tại chủ động đề cập tới chuyện này, trong lòng rất cảm kích nhưng sao tình nguyện về đó được. muốn về lại Phúc Kiến, muốn gặp những người đáng ghét trong nhà mình, lần trước ở bệnh viện khi bị người đàn bà Hàng Yến kia chèn ép, ngoại trừ em họ Trương Dương, ai đứng ra ủng hộ , đối với người nhà như vậy, cũng còn tình cảm gì nữa.



      “Hay là thôi ạ, lần trước em về đó được đối xử thế nào cũng biết rồi, gặp gỡ những người đó làm gì nữa, tới lui cũng mất tiền! Số tiền đó thà em để thưởng thêm cho nhân viên.”



      Vệ Cẩm Huyên liền trêu : “Có bà chủ hào phóng như vậy, bọn họ may mắn mà.” lấy khăn giấy lau miệng, tiếp: “Ít nhất cũng phải gặp ông nội em chứ, ông cũng lớn tuổi rồi, Tư Ninh ngoan, đừng làm những chuyện khiến sau này bản thân phải hối hận.”



      “Em phát mỗi lần chuyện gì, cũng đều quyết định xong mới bàn bạc, hơn nữa luôn dùng những đạo lý lớn để thuyết phục, dường như chỉ cần em tùy hứng chút thôi cũng là đại nghịch bất đạo vậy.” bĩu môi bất mãn .



      Cách của rất thú vị, Vệ Cẩm Huyên bật cười, múc chén canh đặt xuống trước mặt , nhàng : “Như vậy có thể thấy quyết định của đúng đắn, em đó, chính là tùy hứng trẻ con.”



      Trương Tư Ninh nghe vậy liền mất hứng: “Sao em lại tùy hứng trẻ con chứ, sao là mình ngụy biện, nhiều mưu mô, xảo ngôn, ăn hiếp em thành ăn vụng về.”



      Vệ tiên sinh đáp lại: “Miệng lưỡi sắc bén.” xong bị liếc cái, cười lớn.



      Cứ như vậy chuyện trở về Phúc Kiến chính thức được đưa vào lịch trình.



      Gần đây vì quan tâm ông chồng nhà mình nên Trương Tư Ninh đến nhà hàng, cũng may có Hứa Dương ở đó, trước kia chỉ thấy cậu là đứa thành , bây giờ nhìn lại, cũng rất có năng lực quản lý. Cu cậu rất có nề nếp, tất cả mọi việc đều dựa theo quy định trong tiệm mà làm, tự mình là tấm gương tốt, luôn làm việc nhiều hơn người khác, còn rất có trách nhiệm, mỗi tối đều là người cuối cùng vòng kiểm tra dụng cụ ăn, cửa nẻo, điện đóm xong hết mới yên tâm.



      Cho nên lần này về quê, việc ở nhà hàng cũng có gì cần lo lắng.



      Bình thường Trương Tư Ninh hay gửi tin nhắn QQ tâm với em họ, hỏi thăm tình hình sức khỏe của ông nội. Sau khi phẫu thuật sức khỏe ông cụ phục hồi khá tốt, mặc dù thân thể được khỏe mạnh như trước nhưng vẫn ăn, ngủ bình thường, có thể tản bộ công viên tìm bạn chơi cờ….



      Lần này đưa ông xã về cùng, có liên hệ trước với chú thím út, cũng với em họ, mà trực tiếp gọi điện cho ông nội.



      Ông cụ nhận được điện thoại của Trương Tư Ninh vô cùng kích động, mặc dù ông có số điện thoại của cháu nhưng dám chủ động gọi trước, thẳng ra, ông cụ vẫn cảm thấy bản thân mình có lỗi. Hơn nữa, lần trước sau khi phẫu thuật xong, biết cháu bị Hàng Yến chọc giận bỏ , lại càng áy náy hơn, cảm thấy vì quyết định trước đây của mình khiến cháu phải tha hương. Hơn nữa bây giờ cháu trai đích tôn đáng thất vọng như vậy, cảm giác áy náy kia càng mênh mang như biển.



      Lúc này nghe cháu sắp đưa chồng mình trở về thăm và muốn mọi người biết, ông cụ chút nghĩ ngợi liền gật đầu đồng ý, còn chắc chắn giữ bí mật, với ai khác.



      ......



      Ra khỏi sân bay, Trương Tư Ninh và Vệ Cẩm Huyên trước, nhóm bốn người tiểu Trịnh xách hành lý theo phía sau, đội hình cũng giống trước đây, chỉ là lúc này có thêm ông chủ.



      Vẫn là quản lý Du lần trước ra đón, tuy tại Vệ tiên sinh còn là tổng giám đốc của Bác Lãng nữa, nhưng là người có bản lĩnh khiến người ta cam tâm tình nguyện lòng trung thành dốc sức theo.



      “Vệ, Vệ tổng, ngài có khỏe , hoan nghênh ngài đến Phúc Kiến,” quản lý Du nhìn thấy Vệ Cẩm Huyên kích động nên lời, cứ lắp ba lắp bắp mãi, khuôn mặt vuông vức bình thường rất nghiêm nghị chính trực cứ thế lộ ra nét tiểu nhân nịnh hót, khiến Trương Tư Ninh xuýt nữa nhịn được bật cười.



      Vệ tiên sinh nhà đúng là tê giác mà.



      “Quản lý Du, lâu gặp, mấy ngày này làm phiền rồi.” Vệ Cẩm Huyên khách khí bắt tay ta, rồi ôm Trương Tư Ninh đến bên cạnh: “Còn phải cảm ơn quản lý Du lần trước chiếu cố vợ tôi.”



      Quản lý Du kinh ngạc, kết hôn rồi sao?! Sau đó hít hơi sâu tự nhủ may mà lần trước có điều gì thất lễ. ta hướng về phía Trương Tư Ninh cười cười, rồi nhìn ông chủ : “, có gì phiền, chiếu cố Trương…..Vệ phu nhân là chuyện nên làm, chỉ là lần trước gấp gáp quá nên có chiêu đãi tốt, hổ thẹn, hổ thẹn.”



      “Lần trước quản lý Du giúp đỡ tôi rất nhiều, lần này cũng phải phiền rồi.” Trương Tư Ninh hợp thời .



      “Đâu có gì, đâu có gì.”



      Mấy người vừa trò chuyện vừa lên xe, vẫn là tiểu Trịnh lái xe, Trương Tư Ninh và Vệ Cẩm Huyên ngồi phía sau, quản lý Du ngồi vị trí phó lái, những người còn lại ngồi chiếc xe khác. Người theo bên cạnh quản lý Du lần này vẫn là tiểu Vương và tiểu Đặng, tiểu Vương cao to ngăm đen, tiểu Đặng trắng trẻo mập mạp, hai người nhìn vô cùng đối lập nên rất dễ phân biệt, vừa rồi trước khi lên xe, còn gật gật đầu với họ khiến cả hai rất cao hứng làm Trương Tư Ninh có chút hoài nghi biết có phải sức quyến rũ của mình bắn ra tứ phía rồi .



      ra trong lòng hiểu , sở dĩ quản lý Du vẫn vuốt đuôi Vệ tiên sinh nhà như vậy, là do trước đó Vệ Cẩm Huyên sắp xếp mọi chuyện đâu vào đấy. ra, giờ Bác Lãng chỉ còn cái vỏ hình thức bên trong trống , những công ty con như thế này, chỉ mất khoảng thời gian thay tên đổi họ vẫn do Vệ tiên sinh làm chủ. Cho nên về cơ bản, ông chủ của bọn họ đổi. ra, chiêu lập lờ đánh lận con đen này của Vệ tiên sinh, cách nào hiểu được, rốt cuộc làm gì? Có thể lọt qua kẽ hở của pháp luật dễ dàng vậy sao? ràng là chi nhánh của Bác Lãng, sao có thể biến hóa nhanh chóng thành doanh nghiệp của riêng được? cảm thấy rất phức tạp, nhưng Vệ Cẩm Huyên cứ ngốc phải người thương trường, nghe cũng hiểu được, nên căn bản cũng có giải thích.



      ra Trương Tư Ninh nghi ngờ, Vệ Cẩm Huyên nhà có sử dụng thủ đoạn phi pháp. Nhưng phải là người thích truy hỏi tranh cãi, hỏi mấy lần nhận được câu trả lời, cũng bỏ qua bên thèm hỏi nữa. Dù sao bây giờ cắt đứt hoàn toàn với Bác Lãng.



      Mọi người vẫn ở khách sạn lần trước, chỉ có điều phòng ở tại cao cấp hơn, phòng tổng thống đó!



      Đây chính là khác biệt giữa vua và hoàng hậu, đãi ngộ dành cho vua bao giờ cũng cao hơn hoàng hậu bậc.



      Sau khi mọi người rồi, Trương Tư Ninh vừa lấy đồ ra khỏi hành lý vừa chua lòm: “Thân phận Vệ tiên sinh cao quý mà, lần trước em đến đây cũng được ở phòng cao cấp như ngài.”



      Vệ Cẩm Huyền búng vào trán : “Nghịch ngợm, mau lấy đồ cho rồi mở nước nào, Phúc Kiến nóng quá, quần áo ướt đẫm hết rồi.”



      Hôm nay nhiệt độ ở Phúc Kiến lên tới bốn mươi độ, bây giờ là giữa trưa, Vệ tiên sinh mặc đồ Âu, nóng mới lạ.



      Trương Tư Ninh quỳ thấp chân xuống ra vẻ cung kính tuân mệnh trêu chọc : “Dạ, tiểu nhân lấy nước hầu hạ ngài tắm rửa, bẩm quân vương.” xong câu đầu Ngô mình Sở như vậy rồi chạy nhanh như chớp, để lại Vệ tiên sinh cười nghiêng ngã ở phía sau.



      Sau khi giải quyết xong chuyện của Bác Lãng, thư thái hơn rất nhiều.



      Phòng tắm trong phòng Tổng thống được xây dựng theo kiểu gian mở, bồn tắm hình vuông mỗi cạnh khoảng ba thước, bốn phía là mặt kính lộ thiên, chính là loại ở ngoài thể nhìn vào trong nhưng bên trong có thể thấy bên ngoài.



      Tâm tình của Vệ tiên sinh rất tốt, mạnh mẽ kéo Vệ phu nhân vào tắm uyên ương, hai người lăn lộn trong bồn trận, mãi hơn tiếng sau mới ra khỏi phòng tắm.



      Trương Tư Ninh sấy tóc cho Vệ Cẩm Huyên, lúc chuẩn bị hong tóc mình, Vệ tiên sinh cầm máy sấy, vỗ vỗ xuống sofa bên cạnh: “Lại đây, làm cho.”



      “Em thấy bảo em ‘lại đây’, giống như kêu chó con vậy.” cố tình bới móc, nhưng lại cười híp mắt ngồi xuống, có người hầu hạ sướng mà.



      Vệ Cẩm Huyên giúp hong tóc nhưng tay chân vô cùng táy máy, khi khẽ hôn tai , khi mút lên gáy lưu lại vết hôn, có khi cố ý vòng tay qua ngực còn cố tình đụng chạm vào.



      Trương Tư Ninh cũng thèm quản, để mặc tự do chơi đùa, ngồi im bất động như núi.



      Đợi hai người làm xong, gần hai giờ chiều. Trước đó với quản lý Du, ăn cơm cùng bọn họ, nên Trương Tư Ninh gọi điện thoại bảo phục vụ phòng mang mấy món ăn Pháp lên.



      Ăn cơm xong, nghỉ ngơi lúc, sau đó Trương Tư Ninh và Vệ Cẩm Huyên thay y phục trang trọng hơn, chuẩn bị chu đáo mọi thứ rồi ra khỏi phòng. Bọn họ rời khỏi khách sạn, chỉ là Vệ tiên sinh kiên trì muốn đứng ở cửa khách sạn đón ông cụ. , vốn dĩ nên đến nhà chào hỏi người lớn, nhưng vì tiện mới chuyển đến gặp mặt ở khách sạn, chuyện này có chút phải phép rồi, là con cháu, tự mình ra nghênh đón là chuyện nên làm.



      Lúc Trương Tư Ninh nghe giải thích như vậy, trong lòng mềm nhũn đến rối tinh rối mù, ôm cổ vuốt mông ngựa nịnh nọt: “Vệ tiên sinh, trong lòng em, là người đàn ông nhất nhất nhất đời!”



      Vệ Cẩm Huyên liền hỏi: “Ở giường cũng nhất nhất nhất?”



      Trương Tư Ninh trực tiếp đáp trả bằng cái liếc mắt, nhưng rất nhanh sau đó ghé sát tai thầm: “Ở giường cũng nhất nhất nhất.” Khiến Vệ tiên sinh nhà ta phơi phới, ánh mắt cong lên như trăng lưỡi liềm.



      Ông cụ Trương tự ngồi taxi đến, vừa bước vào đại sảnh khách sạn, nhìn thấy bảo bối của mình đứng cách đó xa liền giơ tay ra vẫy vẫy, rồi thấy còn có người đàn ông cao lớn khí chất tầm thường đứng chống gậy bên cạnh. Khuôn mặt tươi cười của ông cụ lập tức thu vào, suy nghĩ rối tung mù mịt, phải cháu bảo bối của ông người tàn tật đó chứ?!
      amandatruc, Thanh Hằng, Chris_Luu8 others thích bài này.

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 81


      Thực tế khiến cho ông cụ bị đả kích nặng nề, cháu của ông người què quặt.



      Nhìn người đàn ông tao nhã khiêm tốn mỉm cười ngồi đối diện, ông cụ có chút buồn bực. Vóc dáng thằng nhóc này khá được, rất chỉn chu cân đối, khí chất cũng tốt, vừa nhìn là biết xuất thân tầm thường, có giáo dưỡng, dáng người cao lớn phải tầm tầm trung bình như phần lớn đàn ông. Còn đặc biệt xuống lầu nghênh đón mình, lễ phép, tôn trọng người khác, tóm lại mọi thứ đều hoàn hảo chỉ duy nhất điểm đươc, lại là người què quặt.



      Mà cũng chính vì điểm này, nên cho dù có nhiều ưu điểm hơn nữa trong mắt ông cụ Trương đều đáng nhắc đến, dù sao ông cũng đồng ý cho cháu mình sống cùng người đàn ông như vậy.



      “Ông nội, uống trà ạ.” Trương Tư Ninh đặt chén trà xanh xuống trước mặt ông cụ, đưa cho ông xã mình hồng trà, ngồi xuống bên cạnh Vệ tiên sinh.



      Vừa rồi ở dưới lầu giới thiệu ngắn gọn hai bên với nhau, nhưng thái độ của ông cụ rất lãnh đạm, chỉ bắt tay Vệ Cẩm Huyên chứ mở miệng câu nào, Vệ tiên sinh mấy câu, ông đều hờ hững ờ, uhm bằng mũi, khiến người ta lúng túng, chuyện này khiến Trương Tư Ninh mất vui.



      Nghĩ tới vừa rồi bất luận là lúc thang máy, hay từ thang máy ra, thậm chí khi vào phòng, ngồi xuống sofa, Vệ Cẩm Huyên đều mời ông cụ ngồi trước, vừa lễ phép vừa chu đáo, lúc nào cũng nhớ đến thân phận của bậc bề , người đàn ông tốt như vậy, mà ông nội vẫn hờ hững lạnh nhạt, khiến Vệ phu nhân rất mất hứng.



      Nhưng Vệ Cẩm Huyên hề thấy phiền lòng trò ghét bỏ trẻ con của ông cụ, là người lăn lộn thương trường, chuyện kỳ lạ quái gở nào chưa từng thấy, sóng to gió lớn nào chưa trải qua. Nên tầm nhìn đạt đến mức độ nhất định, chút chuyện như vậy đặt vào mắt. Huống chi đối phương lại là bậc bề nhà vợ mình. Lần này đến Phúc Kiến, vì muốn thể cho vợ thấy tôn trọng và quan tâm dành cho . trắng ra, tất cả chỉ vì vợ, sau này hai bên ở hai nơi, chung đụng gì với nhau, điều quan trọng nhất là và Trương Tư Ninh nhận giấy đăng ký kết hôn, là vợ chồng hợp pháp, cho nên bây giờ chỉ là lướt qua sân khấu, ấn tượng của người lớn đối với ra sao có gì quan trọng.



      “Ông nội khỏe hẳn chưa, lần trước lúc người phẫu thuật, con ở bên Pháp về kịp, có lỗi.” Vệ tiên sinh ôn tồn .



      Ông cụ lại ờ tiếng, cúi đầu uống nước, vẻ ghét bỏ này….cũng quá ràng mà.



      Trương Tư Ninh mất hứng, nhíu mày hỏi: “Ông nội, cổ họng ông thoải mái ạ?”



      Ông cụ hiểu ý nên : “ có đâu, cổ họng ông có sao đâu.”



      “Vậy sao ông cứ phớt lờ người khác vậy chứ.” Lúc này Trương Tư Ninh bằng tiếng địa phương, khiến ông cụ bị kích động đến sặc trà. Ông làm gì là chuyện, còn bị người ta chỉ ra lại là chuyện khác, ông nội Trương luôn tự nhận mình là người thẳng thắn vô tư khó tránh khỏi cảm thấy xấu hổ. Dù sao hành động này của ông quả khá hẹp hòi.



      Mà Trương Tư Ninh thấy ông chồng nhà mình cứ nhìn mình chằm chằm, bĩu môi qua giúp ông nội vỗ vỗ lưng, nghĩ thầm trong bụng, mình đây là vì ai chứ, vậy mà còn trừng mắt với mình, hứ!



      Vệ tiên sinh rất thức thời đưa khăn giấy qua, ông cụ nhận lấy rồi lau miệng, vẫy tay ý bảo cháu cần vỗ nữa, rồi nhìn Vệ Cẩm Huyên : “Tiểu Vệ à, ta muốn chuyện với Tư Tư mấy câu, cậu xem….” Rốt cuộc ông cụ cũng có phản ứng rồi đây, tự cảm thấy bạo lực và lạnh nhạt có tác dụng, ông muốn tỏ thái độ của mình cho cháu hiểu, phải giảng giải đạo lý, cho dù thế nào cũng phải mang cháu về, con bé tốt đẹp đến thế, thể để cho người đàn ông như vậy hưởng lợi được.





      Vệ Cẩm Huyên tiết chế rất tốt, ra hiệu bảo Trương Tư Ninh đừng gì, cười gật đầu vâng, rồi chống gậy đứng lên vỗ vỗ đầu động viên Trương nương, sau đó mới thẳng đến căn phòng cách xa phòng khách nhất, đóng cửa lại, để gian riêng lại cho hai ông cháu.



      Đợi còn người ngoài, sắc mặt ông cụ liền sa sầm xuống, rất nghiêm túc : “Con con đưa người như vậy về đây sao? Ông đồng ý cho hai đứa sống chung với nhau.” Mở miệng là chỉ trích, khép miệng là phủ nhận, chừa cho người ta chút đường sống nào.



      Ngược lại, lúc này Trương Tư Ninh rất bình tĩnh, bình thản : “ ấy đối xử với con rất tốt, con cảm thấy đời này ở bên ấy rất vững lòng, nên dù ông có đồng ý hay , chúng con cũng đăng ký kết hôn rồi, lần này về đây, cũng là do ấy đề nghị, muốn chào hỏi người lớn.”



      “Tư Tư, sao con lại hiểu chuyện như vậy chứ, hở? Đợi chút, hai đứa đăng ký kết hôn?!” Lúc này ông cụ Trương mới kịp phản ứng với những lời cháu vừa , ông kinh hãi đứng dậy khỏi ghế sofa, chỉ vào cháu hỏi: “Con, con, con, chưa gì với người nhà mà kết hôn rồi?”



      Trương Tư Ninh dạ: “Đầu tháng này đăng ký, hôn lễ vào khoảng tháng mười ạ.” Giọng bình thản như nước.



      Đoán chừng ông cụ cách nào tiếp nhận nổi này, ông kinh ngạc trừng đôi mắt đục ngầu nhìn chằm chằm cháu xinh đẹp như hoa như ngọc trước mặt, nhất thời biết nên phản ứng thế nào.



      Trương Tư Ninh nhìn thấy ông như vậy, trong lòng cũng thấy dễ chịu gì, đứng lên, đến bên cạnh đỡ cánh tay ông nội dìu ông ngồi xuống, khẽ : “Ông nội, con lớn rồi, người đàn ông nào phù hợp với con, con biết chứ. ấy đối xử với con rất tốt, con thích ấy, con cũng biết ông lo lắng điều gì, ấy chẳng qua chỉ bị mất chân, tất cả những cái khác đều rất ưu tú, thậm chí con cảm thấy chính mình mới xứng đáng với ấy.”



      “Thối lắm! Con tốt như vậy còn xứng với cái người......” Vốn dĩ tính người què quặt, nhưng nhìn thấy nét mặt cháu sa sầm lại, nên phải nhịn xuống.



      Ông nội Trương buồn bực trong lòng, nét mặt già nua rũ xuống, nhìn cháu cười khổ: “Sao con lại ngu ngốc như vậy chứ, đàn ông tốt tìm ở đâu mà được, nhà chúng ta lại thiếu tiền, dáng vẻ con lại xinh đẹp như vậy, có cậu chàng nào có thể thích con hả. Tư Tư à, tương lai có lúc con phải hối hận đó.”



      Trương Tư Ninh thèm để ý mỉm cười: “Chỉ cần ấy đối xử tốt với con, con hối hận.”



      “Năm nay, nó khoảng ba mươi phải ?”



      “Ba mươi bảy.”



      Ông nội Trương nháy mắt kích động muốn hộc máu: “Ba, ba mươi…..bảy?”



      “Dạ, ấy lớn hơn con chút, nên rất thương cưng chiều con.”



      “Lớn hơn con mười ba tuổi mà còn chút sao?! ta chỉ lớn hơn út của con có mấy tuổi thôi đó!” Ông nội Trương cảm thấy đau cả não, lớn tuổi, lại què quặt, khuyết điểm chí mạng lại tăng thêm cái. Trong lòng lại càng thể nào nhìn trúng cái tên họ Vệ đó được, nhưng nhìn trúng cũng có ích gì chứ! Đứa cháu ngốc của ông bị tên vô liêm sỉ kia lừa đăng ký kết hôn rồi! Cho dù ông buộc cháu mình ly hôn….Thôi được rồi, mặc dù muốn thừa nhận, nhưng ông cụ cũng tự biết cân lượng sức mình, trước giờ cháu ông chưa bao giờ là đứa bảo sao nghe vậy.



      Ông cụ lại tiếp tục hỏi mấy câu đại loại như, làm công việc gì, thu nhập có cao , rồi người thân trong nhà …., nghe xong mấy câu trả lời chung chung của cháu , ông cụ càng muốn nhồi máu cơ tim.



      cha mẹ, có em , người thân đều ở nước ngoài. Bởi vì tròng mắt của Vệ tiên sinh màu xanh đậm, bình thường nhìn kỹ thấy điểm gì khác biệt, nên lúc này ông cụ mới biết đứa cháu rể mà ông nhìn trúng kia lại là con lai.



      Mấy đời Trương gia đều là người Hán, nên con lai….Ông cụ lại tiếp tục… vui.



      Nhưng cho dù có vui cũng vô dụng, ông nội Trương thườn thượt thở dài mấy hơi, cầm tay cháu nặng trĩu cả lòng : “Tư Tư à, việc đến nước này, ông có gì cũng vô dụng rồi, cuộc sống sau này sướng hay khổ phải trông vào số mệnh của con rồi, ông nội già rồi, sống được bao lâu nữa, dù có muốn chăm sóc con cũng thể làm được. Ông biết con vì chuyện của Hàng Yến nên mới tức giận với người trong nhà, nhưng cho cùng con cũng là người họ Trương, ba con rốt cuộc vẫn là ba con, cha con làm sao mà thù hận nhau được, nhân lúc con kết hôn, hai cha con cũng nên làm hòa nhau , sau này con có bị ức hiếp, người nhà mẹ đẻ cũng có thể trút giận cho con, con phải biết cột thể nào chống được nhà, người sống đời, có người thân giúp đỡ làm sao sống được.”



      Những lời này Trương Tư Ninh trực tiếp lướt qua, vẻ mặt điềm tĩnh như nước : “Ông nội, ông cố gắng chăm sóc bản thân tốt, thanh thản giữ gìn sức khỏe sống lâu, chuyện của con ông cũng đừng lo lắng ạ.”



      Ông cụ nghe vậy lại thở dài, bỗng nhiên cảm thấy nản lòng thoái chí. Con cái đúng là món nợ, ông vì quan tâm đến con trai, quyết định sai lầm dẫn đến hậu quả thể nào sửa chữa được, cháu bất hòa với mình như vậy, quên , quên , ông cũng quản nữa, sau này cháu có hối hận cũng là số mệnh của nó!



      Ông lấy từ trong túi quần ra chiếc khăn tay màu xám được gấp rất ngay ngắn, mở từng lớp từng lớp, hé ra bên trong tấm thẻ: “Đây là tiền riêng mấy năm nay ông và bà nội con để dành, con cầm lấy, xem như ông bà nội cho con thêm của hồi môn, người có tiền, tương lai cần phải nhìn sắc mặt người ta mà sống.” Vừa vừa đưa qua.



      Lúc này, tâm trạng Trương Tư Ninh cuộn trào như lòng sông dậy sóng, nước mắt loạt xoạt rơi xuống, đẩy ngược tấm thẻ lại, khóc : “Con có tiền, lúc mẹ con mất có để lại cho con ít tiền, ông giữ , ông già rồi, nên tận hưởng cuộc sống tốt, đừng quan tâm đến con, con có thể chăm sóc tốt bản thân mà.”



      Hốc mắt của ông nội Trương cũng phiếm hồng: “Cho con, con cứ cầm , ông còn có tiền dưỡng lão, bọn Dương Dương có ba mẹ chúng nó thương , nên ông lo lắng, chỉ có đứa khờ con trơ trọi mình bên ngoài, cầm , ít nhiều gì cũng là tâm ý của ông bà nội. Ông biết con muốn người khác biết con kết hôn, ông nội với người khác, đợi đến hôn lễ của con, ông nội lén đến Vũ Lăng, nữa, lúc kết hôn thể có lấy người thân bên nhà mẹ đẻ được.”



      Trương Tư Ninh rốt cuộc cũng chịu nổi nữa, òa tiếng ôm ông nội khóc nức nở. Những bất mãn trong lòng cho dù là vì mẹ mình hay vì Vệ Cẩm Huyên mà nảy sinh khúc mắc với ông nội, lúc này hoàn toàn còn nữa. Ông cũng chỉ là ông cụ thương con cháu mình mà thôi, ông đâu có làm gì sai, người sai là con trai ông, nên trách giận ông!



      Ông nội ghét bỏ Vệ tiên sinh nhà , thẳng ra còn phải vì lo lắng sau này phải chịu khổ sao?!



      Trương Tư Ninh vô cùng khổ sở, tự trách chính mình, xấu hổ, đau lòng, ôm ông nội xin lỗi, xin lỗi, giống con thú kêu khóc, khiến người ta xót xa.



      Ông cụ bị ảnh hưởng của cháu , cũng thút thít khóc thầm. Vệ tiên sinh định mở cửa nhìn xem hai ông cháu có tranh cãi , thấy cảnh đó Vệ tiên sinh hoảng hốt vội vàng ra vỗ vỗ lưng Trương Tư Ninh bảo đừng khóc nữa, khẽ thầm bên tai : “Ông nội vừa làm phẫu thuật tim, tránh quá đau lòng, em đừng khóc nữa, cẩn thận ông nội lại phát bệnh.”



      Trương nương nghe vậy, lập tức dám khóc nữa, thút thít buông lỏng cánh tay ôm ông nội ra, nhận khăn tay Vệ Cẩm Huyên đưa qua lau lau mặt, ông cụ Trương nhìn thấy Vệ tiên sinh đứng phía sau, cũng khóc nổi nữa, lúc này cảm thấy mất hết mặt mũi trước người ngoài, cho nên khi Vệ Cẩm Huyên ‘Ông nội, ông có muốn đến nhà vệ sinh rửa mặt ’, ông cụ hừ tiếng rồi ra theo hướng chỉ.
      amandatruc, Thanh Hằng, Chris_Luu8 others thích bài này.

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 82


      Trương Tư Ninh hít hít mũi rồi giải thích qua loa lý do vừa nãy khóc cho Vệ tiên sinh nhà mình nghe, vừa vừa đưa chi phiếu trong tay cho xem: “ xem, đây là của hồi môn ông nội cho em, ông lo lắng sau này đối xử với em tốt, ông nội trong tay có tiền phải lo lắng gì nữa, sau này em cần phải nhìn sắc mặt mà sống.”



      Vệ Cẩm Huyên nghe xong dở khóc dở cười, véo cái mũi đỏ ửng lên vì khóc của , dịu dàng : “Đây là tâm ý của ông nội, em cất , sau này chúng ta đền đáp ông bằng cách khác.” rất hiểu hoàn cảnh nhà vợ mình, cũng biết có khúc mắc với người thân, cho nên đến nay vẫn giữ thái độ xa cách và thận trọng với những người này. Thậm chí hôm nay nhìn thấy ông cụ, cũng kính trọng.



      Nhưng lúc này, cách nhìn của đối với ông cụ tốt hơn, ít nhất, lão ông này cũng lòng thương cháu mình, có thể ở khía cạnh nào đó ông cân nhắc kỹ, nhưng tình cảm dành cho là chân thành lẫn chút tạp chất. Chỉ điểm này khiến Vệ tiên sinh mở lòng tôn kính ông cụ.



      Trương Tư Ninh dạ tiếng, đáng thương nhìn bàn bạc: “Herman, sau này em muốn đưa ông nội đến Vũ Lăng chăm sóc, ông ở với Hàng Yến tốt, chú thím út sợ ba em nên dám đón ông nội về ở cùng.” Ông ba đại gia của vừa kiêu ngạo vừa sĩ diện, cho rằng ông ta là con cả trong nhà, cha mẹ phải ở cùng ông ta, nếu mọi người nghĩ ông ta bất hiếu. Suy nghĩ rất cố chấp, nhưng ông ta là trụ cột của Trương gia nên ai dám làm trái ý.



      Vệ Cẩm Huyên ủng hộ, được: “Chỉ cần em vui, sao cũng được hết.” xong vỗ vỗ lưng , hôn lên trán cái: “Tư Ninh ngoan, đừng buồn nữa, em khóc thương lắm.”



      Những lời ngọt ngào của người mình luôn là liều thuốc an ủi tốt nhất, Trương Tư Ninh mím môi mỉm cười, hai má lúm đồng tiền nơi khóe miệng như như , vô cùng đáng . Vệ tiên sinh nhìn thấy rất vui, mỗi khi cười, thế giới của bừng sáng tươi đẹp như ánh mặt trời rực rỡ ngày đông.



      Ông nội Trương sĩ diện ở trong nhà vệ sinh rửa tay mãi lúc lâu sau mới lấy lại dáng vẻ trưởng bối từ từ ra. Nhìn thấy cháu bảo bối nhà mình đóng tổ trong ngực người đàn ông khác, liền nổi lửa giận, giận xong mới chợt nhớ ra người ta là vợ chồng, ôm ấp nhau cũng là chuyện hợp pháp nên toàn thân đều cảm thấy thoải mái, ủ rũ, ỉu xìu, vừa chán nản vừa cam lòng.



      Sao lại thích người đàn ông què quặt như vậy chứ?!



      Sao có thể thích người đàn ông như vậy chứ!



      Ông cụ nghĩ thế nào cũng cảm thấy tim máu sôi sục, nhưng vì cháu , nên nhịn.



      Ba người lại ngồi xuống, ông nội Trương nhìn Vệ Cẩm Huyên, miễn cưỡng nở nụ cười cứng nhắc, ra vẻ ôn hòa : “Tiểu Vệ à, Tư Tư nhà chúng tôi là đứa rất tốt, từ được cưng chiều như hoa như trứng, lớn lên trong mật ngọt, chưa từng chịu khổ, chưa từng vất vả, ta nghe Tư Tư hoàn cảnh của cậu, cậu là đứa tốt,” tới đây, vẻ mặt của ông cụ có chút méo mó, hít mấy hơi sâu mới tiếp: “Ta giao phó nó cho cậu, sau này nếu nó có làm sai điều gì, có chỗ nào tốt, cậu lớn hơn nó, tầm nhìn rộng, cố nhường nhịn nó chút.”



      Vệ tiên sinh rất trịnh trọng : “Ông yên tâm, ấy còn quan trọng hơn cả tính mạng của con.” Lời này phân lượng , nhưng trong lòng ông cụ mấy tin, chỉ nghĩ ba hoa, cho dễ nghe mà thôi. Quan trọng hơn tính mạng? đời này có ai luyến tiếc sinh mệnh của mình? Cho nên ông tin cũng hi vọng người đàn ông trước mắt này xem cháu mình quan trọng hơn tính mạng, chỉ cần ức hiếp nó là tốt rồi.



      Tuy trong lòng nghĩ vậy, nhưng mặt ông nội Trương cũng biểu gì chỉ phảng phất lộ ra nét vui mừng mỉm cười: “Tốt tốt, ta yên tâm giao Tư Tư cho cậu, tiểu Vệ à, mặc dù người Trương gia đều ở Phúc Kiến, nhưng nhà chúng tôi cũng có chút mặt mũi ở đây, sau này nếu cậu có chuyện gì cũng đừng khách khí, đều là người nhà, giúp đỡ hỗ trợ nhau mà thôi.”



      Đây cũng tựa như lời cảnh báo, ông cụ muốn cho biết, người của Trương gia dễ bị ức hiếp, nếu cậu dám bắt nạt cháu tôi, chúng tôi cũng phải quả hồng mềm mặc người nắn bóp.



      Trương Tư Ninh nghe thấy vậy nước mắt lại lưng tròng, Vệ tiên sinh vờ như hiểu lời cảnh báo của ông cụ, mỉm cười gật đầu: “Ông nội, ông yên tâm, con đối xử với ấy tốt, nếu cưới ấy, con ấy chịu trách nhiệm.”



      Những lời này có thể khiến ông cụ hài lòng hơn cái gì mệnh, sinh mệnh kia rất nhiều, nét cười khuôn mặt ông nội Trương rất chân thành, ánh mắt cũng dịu lại. Sau đó ông cụ bảo Trương Tư Ninh tránh mặt lát: “Ông muốn mấy câu với tiểu Vệ, con vào nhà vệ sinh rửa mặt mũi .” Ngay câu đầu tiên đuổi cháu rồi.



      Trương Tư Ninh thầm cảm thấy buồn cười, nhưng ông nội như vậy lại khiến cảm thấy ấm áp vui vẻ, vô cùng thỏa mãn.



      Ông nội gì với Vệ tiên sinh, Trương Tư Ninh biết, cũng cố truy hỏi ông xã nhà mình, thực ra nghĩ chút cũng có thể đoán được, ngoài mấy lời tha thiết dặn dò mà thôi.



      Buổi tối ông cụ ở lại ăn bữa cơm với cháu và cháu rể, nghe cháu muốn đón mình đến Vũ Lăng ở thời gian, ông cụ rất xúc động. Ông và con dâu Hàng Yến nhìn mặt nhau, cháu trai Tôn Nghị cũng thích ông lão lọm khọm thích quản đông quản tây, con trai đứng kẹp giữa mỗi khi có chuyện gì luôn ba phải, con trai thứ hai và vợ nó luôn nhìn sắc mặt của cả mà làm việc, con út trong nhà còn có bố mẹ chồng, ông đến cũng thích hợp.



      Bà bạn già vừa mất, ông có mục rửa cũng ai quan tâm.



      Ông cụ còn làm ra vẻ nghiêm chỉnh nữa, ông : “Được ah, để ông sắp xếp, sắp xếp ở đây xong, mấy hôm nữa ông đến Vũ Lăng, đúng lúc nhìn xem nhà hàng cháu ông mở.”



      Trương Tư Ninh nghe được câu trả lời chắc chắn, lập tức mỉm cười rạng rỡ.



      Vốn dĩ Trương nương và Vệ tiên sinh lên kế hoạch ở lại Phúc Kiến khoảng hai ba ngày, muốn đến thăm mộ ông bà ngoại, đốt chút giấy tiền vàng. Nhưng đáng tiếc kế hoạch theo kịp biến hóa, mới sáng sớm hôm sau, trại an dưỡng ở Vũ Lăng gọi điện tới, Vệ Trân Trân làm loạn đòi xuất viện, ầm ĩ rất khủng khiếp, thậm chí còn có hành động tự tổn thương chính mình.



      Sau khi Trương Tư Ninh nghe tin tức đó biết gì luôn, còn cách nào khác chỉ có thể vội vàng gọi điện thoại tạm biệt ông nội, vội vã lên máy bay chạy về Vũ Lăng với Vệ tiên sinh.



      Máy bay hạ cánh, lão Trịnh và Tần Chu có mặt đợi sẵn ở sân bay, hai chiếc xe, cộng thêm nhóm bốn người tiểu Trịnh, tám người ngồi vừa đủ. Tiểu Trịnh lái xe thay Tần Chu, Tần Chu ngồi ở vị trí phó lái xoay người lại báo cáo tình hình với ông chủ: “Tôi đến bệnh viện xem qua, tình trạng của Vệ tiểu thư tốt lắm, liên tục làm ầm lên đòi xuất viện, là phải về Mỹ cứu Sầm Giang.”



      Cứu Sầm Giang?



      Trương Tư Ninh hiếu kỳ, nhìn về phía Vệ Cẩm Huyên: “ phải vẫn chưa cho ấy nghe chuyện của Sầm Giang sao?”



      Vệ tiên sinh trầm mặt, thản nhiên : “Chúng ta , vậy chỉ có thể là người của Sầm gia thôi.” Sau cùng cười lạnh tiếng khiến người ta dựng thẳng hết tóc gáy.



      Có điều người Sầm gia quả đặc sắc hiếm thấy, hết dùng chiến thuật vu hồi thông qua người khác tiếp cận, lôi kéo tình cảm của Vệ Cẩm Huyên, lại làm chuyện tiểu nhân hạ thuốc người ta, phải sớm thẳng ra với Vệ Trân Trân luôn là được rồi sao, cần gì phải hết đường ngang ngõ tắt, đắc tội với người ta, rồi mới nghĩ tới chuyện thẳng mạch như vậy, hứng thú cũng lạ!



      Hình thức tư duy của những người này quả khiến người ta dám khen tặng.



      ......



      Mặc dù xe với tốc độ khá nhanh, cũng có kẹt xe hay xảy ra chuyện gì bất ngờ, nhưng trại an dưỡng cách sân bay khá xa, khi đến nơi hơn mười hai giờ trưa.



      Vệ Cẩm Huyên cho Trương Tư Ninh theo, sợ dáng vẻ điên loạn của em làm sợ hãi, : “ dẫn theo Tần Chu vào đó, em đợi trong xe, được ?”



      Tuy là câu hỏi, nhưng Trương Tư Ninh nghe thấy khẳng định trong đó. Đối với chuyện này, đương nhiên cầu quá đáng, lần trước đến nơi khám bệnh nhìn thấy cảnh tượng đó, thỉnh thoảng nhớ lại, tay vẫn còn sởn gai ốc, rất đáng sợ.



      Vệ tiên sinh dẫn theo Tần Chu vào trong, Trương Tư Ninh có việc gì làm liền lấy di động ra chơi game, tiểu Trịnh ngồi phía trước bỗng nhiên gọi bà chủ, Trương Tư Ninh uhm? tiếng, ngẩng đầu lên, tiểu Trịnh xoay người ngượng ngùng gãi đầu: “Cái kia, hôn lễ của và Vệ tiên sinh, này…..phù rể….uhm…. xem tôi có thích hợp ?”



      Trương Tư Ninh phản ứng chậm nửa nhịp, sau đó gật đầu : “Được, thích hợp mà, để tôi về với Vệ tiên sinh tiếng làm phù rể.”



      Khuôn mặt Tiểu Trịnh nở nụ cười tươi rói: “Cám ơn bà chủ, yên tâm, chắc chắn hôm đó tôi để và Vệ tiên sinh mất mặt đâu!”



      Trương Tư Ninh thấy ta cao hứng như vậy, cũng mỉm cười theo: “Sao lại muốn làm phù rể? làm phù rể vất vả lắm.” Ở tiệc cưới, Vệ tiên sinh là người có quyền, ai dám chuốc rượu , vậy phải phù rể hứng hết sao?



      Tiểu Trịnh cười ngượng ngùng: “Ở quê tôi có phong tục, nếu làm phù rể cho người ta năm sau phù rể có thể thành chú rể. Tôi cũng lớn tuổi rồi, muốn có điềm tốt, có thể sớm tìm được đối tượng kết hôn.”



      Trương Tư Ninh: -_-



      Khoảng hơn giờ chiều Vệ Cẩm Huyên mới ra, trước, Tần Chu theo sau. Nét mặt Vệ tiên sinh lạnh như sương giá, ngồi vào xe rồi mà khuôn mặt vẫn đen thui, như thể ai thiếu nợ mấy trăm vạn trả. Trương Tư Ninh nhét di động vào ba lô, hỏi: “Làm sao vậy?”



      Vệ tiên sinh bảo tiểu Trịnh lái xe về nhà, sau đó đưa tay kéo vợ vào lòng, thở dài: “Trân Trân rất ngang bướng, cho dù thế nào, nó cũng cương quyết lập tức sang Mỹ cứu Sầm Giang. Cơ bản nó chịu chuyện phải trái, cứ càn quấy, giả ngây giả dại.”



      Trương Tư Ninh chớp chớp mắt: “Đây là sức mạnh của tình đích thực sao?”



      Tình đích thực cái khốn kiếp gì! Vệ tiên sinh thầm văng tục, giơ tay gõ vào đầu , nhưng sắc mặt thư giãn hơn rất nhiều, mở miệng : “ bỏ qua chuyện này nữa, Sầm gia làm lần lần hai còn có thể nhẫn nại, đến lần này là quá đáng rồi, xem như quả hồng mềm mà.”



      Trương nương vỗ vỗ vai : “Đừng nóng giận, họ cũng là sốt ruột cứu người thôi, mặc dù cách làm khiến người ta chán ghét, nhưng thử nghĩ xem, người thân nhất bị bệnh tật giày vò, chữa trị tốt về với ông bà luôn, hy vọng duy nhất lại ở ngay trước mắt, nếu bọn họ mặc kệ làm gì mới kỳ lạ đó.” còn : “Tất nhiên, phương pháp của họ đúng, cho dù chúng ta muốn cứu người, cũng thể làm như vậy, cũng phải để Sầm gia trả lại cái giá tương xứng, dù sao cũng là người đàn ông độc đinh duy nhất trong nhà họ mà!” Mặc dù cứu người là Vệ Trân Trân, nhưng chắn chắn thể nào làm được, như vậy quá lợi cho Sầm gia rồi, Vệ tiên sinh cũng vì nàng Trân Trân này mà bị Sầm gia ức hiếp lần.



      “Sao em biết muốn cứu người.” Vệ Cẩm Huyên buồn cười hỏi lại, tay trái của nắm lấy bàn tay phải , mười ngón tay đan vào nhau.



      “Dù sao cũng là mạng người mà, nếu giúp, ra phải là kết thù sao, mặc dù Vệ tiên sinh nhà chúng ta rất quyền lực, nhưng loại kẻ thù như thế này… có vẫn tốt hơn. Ngài nghe người ta sao, xông pha giang hồ sớm muộn gì cũng đụng phải ân oán, còn có câu, bên bờ sông có giày nào ướt? Chỉ nên kết thêm bạn chứ đừng tùy tiện kiếm thêm kẻ thù.”
      amandatruc, Chris_Luu, Phương Lăng5 others thích bài này.

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 83


      Về tới nhà hơn bốn giờ chiều, Trương Tư Ninh về phòng tắm rửa thay quần áo, thu dọn hành lý. Vệ tiên sinh dẫn theo Tần Chu đến thư phòng bàn bạc ‘đại ’, đối với chuyện của Sầm gia có hứng thú, dù sao phương châm của chính là: ‘Người muốn cứu, tiền phải chi’. Còn cách thức giày vò mấy người đó, với thủ đoạn và năng lực của Vệ tiên sinh, chắc chắn lỗ vốn.



      Nếu lúc này quyền chủ động nằm trong tay , Trương nương cảm thấy bản thân cần tới tham gia náo nhiệt, hơn nữa chuyện của Vệ Trân Trân, là chị dâu mới nhậm chức tốt nhất nên quản chuyện của em chồng, Vệ tiên sinh quyết định thế nào chỉ cần giơ hai tay ủng hộ là được.



      Ăn cơm tối xong, Vệ Cẩm Huyên ôm vợ ngồi ở phòng khách lầu hai xem tivi. Bây giờ rất nhàn nhã phải bận rộn công việc, chưa được hai mươi tuổi vào công ty gia tộc, đến giờ, quay đầu nhìn lại, gần hai mươi năm, cảm thán thời gian trôi qua quá nhanh đồng thời cũng muốn được nghỉ ngơi đôi chút, nếu đến lúc ‘Đông Sơn tái khởi’ lại bận tối mắt tối mũi.



      Lúc tivi quảng cáo, hai người tới chuyện Sầm gia, Vệ tiên sinh có ý định để Vệ Trân Trân sang Mỹ mà muốn Sầm gia đưa Sầm Giang về nước.



      Trương Tư Ninh nghe xong, ách tiếng, giọng nhắc nhở: “ ta bệnh nặng như vậy, chắc là thích hợp quãng đường dài?” là chơi người ta mà!



      Vệ Cẩm Huyên xoa xoa đầu : “ có chừng mực, yên tâm .” Dáng vẻ định liệu kỹ mọi việc.



      Được rồi, nếu vậy, Trương Tư Ninh cũng thêm gì, kiên quyết như vậy, chắc chắn tính toán mọi thứ chu đáo hơn .



      Hai ngày tiếp theo, Trương nương và Vệ tiên sinh đều bận rộn công việc của mình.



      Trương Tư Ninh loay hoay chuẩn bị phòng cho ông nội, thu dọn phòng khách, nhà vệ sinh bên trái tầng dưới cho ông cụ sử dụng, hai ngày nay tất bật cho người đổi giấy dán tường, thay rèm, mua thêm đồ dùng, giường, tủ, bàn, xích đu….bận chết được!



      Còn Vệ tiên sinh bận rộn chuyện của em Vệ Trân Trân. tại hầu như ngày nào đều phải đến trại an dưỡng lần, còn cách nào khác, Vệ Trân Trân náo loạn rất dữ dội, như điên như dại, chỉ cần cho ta chút tự do liền la hét ầm ĩ đòi về Mỹ cứu Sầm Giang, xem trai Vệ Cẩm Huyên như kẻ thù, hôm nay tiểu Trịnh đến nhà hàng chơi với Hứa Dương, nhìn thấy Trương Tư Ninh kể chuyện này cho nghe, còn hôm qua Vệ tiểu thư đột nhiên bộc phát sức mạnh thần kỳ, lúc nhà vệ sinh, thoát khỏi ba hộ sĩ, xông ra giơ tay tát Vệ tiên sinh cái.



      Chuyện này Trương Tư Ninh hề hay biết, ngày hôm qua Vệ Cẩm Huyên về nhà cũng gì. Lúc này Trương nương nghe thấy vậy vừa tức giận vừa đau lòng, tiểu Trịnh vừa xong, đột nhiên ý thức được ra Vệ phu nhân chưa biết chuyện này! Thôi xong, mình gây họa rồi!



      Vẻ mặt Tiểu Trịnh như đưa đám thỉnh cầu Trương nương trước mặt Vệ tổng đừng bán đứng . Trương Tư Ninh nhìn bộ dạng đáng thương của ta, người đàn ông cao to cường tráng giả vờ đáng thương thảm thiết, đúng là thiêu rụi tam quan mà!



      “Vệ tiên sinh bảo giữ bí mật sao?” hỏi.



      Tiểu Trịnh ngẫm nghĩ lúc rồi đáp: “ phải vậy.”



      “Vậy có sao đâu, tôi là tôi chủ động hỏi , tôi là Vệ phu nhân, nếu chính là tôn trọng tôi, nên phải ra thôi.”



      Tiểu Trịnh cười méo xẹo, trong lòng đau khổ nghĩ, nhất định Vệ tiên sinh tìm tính sổ!



      Buổi tối Trương Tư Ninh về nhà trước, Vệ Cẩm Huyên cũng nối gót theo sau. tại Vệ tiên sinh tạm thời thất nghiệp, nên mỗi tối sáng hàng ngày hai người cố gắng ăn cơm với nhau, có khi ăn ở nhà, có khi đến nhà hàng. Bình thường đều đến nhà hàng của Trương Tư Ninh, thỉnh thoảng đến nhà hàng của Vệ tiên sinh ăn chùa bữa, dù sao cũng rất thoải mái.



      bàn ăn hôm nay, Vệ phu nhân luôn duy trì thái độ ‘im lặng là vàng’ rất hiếm thấy, bất luận Vệ tiên sinh gì cũng chỉ uhm, à, dạ, ha ha, sau đó Vệ tiên sinh liền nhận ra có ‘biến’ rồi. Trước kia có thói quen lúc ăn cơm chuyện, nhưng bị Trương Tư Ninh lôi kéo mãi, bây giờ bình thường lúc ăn cơm chuyện tán gẫu với , đùa giỡn rất thú vị ….



      Chuyện này trở thành thói quen, đột nhiên hôm nay ăn cơm thèm để ý tới , còn cảm thấy rất kỳ quặc.



      “Tư Ninh, em sao vậy?” dịu dàng hỏi.



      Trương Tư Ninh chớp mắt liếc cái, thèm để ý đến, tiếp tục cúi xuống im lặng ăn cơm.



      Vệ tiên sinh rất ngạc nhiên, đây là giận sao? tự vấn hôm nay, , chính xác là gần đây hình như có làm chuyện gì chọc giận hết? gắp miếng sườn xào chua ngọt đặt vào chén , hỏi: “ vui sao?”



      Lúc này Trương nương mới có phản ứng, hứ hứ mấy tiếng, vừa liếc vừa giận dữ trừng mắt thỏ nhìn : “Chồng mình bị người ta đánh, có thể vui được sao!” Mặc dù người đánh là em ruột, nhưng Trương Tư Ninh cũng thấy tức muốn bể phổi.



      Vệ Cẩm Huyên ngớ người ra, đến khi kịp phản ứng mới bất đắc dĩ hỏi: “Tiểu Trịnh với em sao?” Người biết chuyện này, ngoại trừ bác sĩ và y tá trong trại an dưỡng, chỉ có tiểu Trịnh hôm qua cùng biết.



      “Là em chủ động hỏi, ta cho em biết mới lạ? như người nào đó, về nhà lấy chữ, hứ.”



      Vệ Cẩm Huyên đưa tay gõ lên trán , vừa bực mình vừa buồn cười: “Được rồi, đừng kỳ lạ vậy nữa, chuyện bình thường nào.” vừa vừa gắp thêm miếng thịt bò cho vào chén , kiên nhẫn giải thích: “ với em vì sợ em vui, tính tình của Trân Trân em biết rồi đó, rất thất thường, nó làm loạn mấy ngày nay, phản ứng gì là vì cho dù có giận dữ muốn quan tâm tới nữa, nó vẫn là em , cũng thể đánh lại phải ? Nên với em, cũng chỉ khiến em tức giận.”



      “Dù vậy cũng được giấu em, chúng ta là vợ chồng, ở bên ngoài bị uất ức, cho dù em làm được gì, nhưng ít ra có thể an ủi đùa giỡn giúp vui vẻ đúng ? đời có tường nào chắn được gió chứ, có số việc sớm muộn gì em cũng biết, bây giờ giấu em, sau này lúc em biết được, phải càng giận hơn sau? Hơn nữa còn giận hơn tại gấp trăm lần!” Chỉ cần nghĩ tới Vệ tiên sinh của người bình thường cao cao tại thượng như vậy, vì muốn xảy ra mâu thuẫn giữa vợ và em , bị uất ức cũng giấu diếm, trong lòng Trương Tư Ninh rất khó chịu.



      còn thêm: “Em biết lo lắng em có thành kiến sâu hơn với em , Herman, em cũng gạt , em thích Trân Trân, ấy có rất nhiều khía cạnh mà em cách nào thích nghi được, mặc dù rất ít khi gặp gỡ, nhưng em có tai nghe mắt thấy, ấy làm cho người ta thích được.” tới đây bỗng nhiên thở dài, có chút bất đắc dĩ nhún vai, buông tay: “Nhưng biết làm sao được, em gả cho , là chồng em, là bạn đồng hành nửa đời còn lại. Làm vợ , phải đồng cam cộng khổ cùng , chuyện này cũng giống như hai ngày nữa ông nội em đến đây ở cùng với chúng ta, đồng ý vô điều kiện. Mặc dù Trân Trân tốt, nhưng cũng là em , em cùng chăm sóc ấy, có lẽ em vẫn thích ấy, nhưng chắc chắn ấy làm những chuyện nên làm. Đây là vợ chồng, phải sao ạ?”



      “Tư Ninh......”



      cần quá cảm động đâu,” Trương nương cắt ngang lời , đứng dậy khỏi ghế, qua véo véo mặt : “Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, điều quan trọng trước nhất của vợ chồng là thẳng thắn thành khẩn, Vệ tiên sinh phạm quy rồi, nên phải chịu phạt, biết ?”



      Vệ Cẩm Huyên rất cảm động, nghe bà xã phải chịu phạt, chẳng chút do dự gật đầu đồng ý. Vì thế buổi tối sau khi trở về phòng, vợ nâng chân lên, đưa cho cái đồ cắt móng tay : “Niệm tình mới vi phạm lần đầu, nên chỉ phạt cảnh cáo, cắt móng chân cho em .”



      Vệ tiên sinh: -_-



      Lại hai ngày nữa trôi qua, biết Vệ Cẩm Huyên gì với Sầm gia, dù sao bên kia đồng ý, năm ngày sau Sầm Giang đến Bắc Kinh, làm phẫu thuật ghép tủy.



      Điều kiện chữa bệnh ở Vũ Lăng thể nào so sánh được với Bắc Kinh, đây là nhượng bộ lớn nhất của Sầm gia. Có điều nếu Sầm Giang có thể chịu được chặng đường xa xôi xóc nảy như vậy tình trạng sức khỏe đến mức quá tệ.



      “Vậy đòi Sầm gia bao nhiêu tiền?” Trương Tư Ninh vô cùng hào hứng hỏi. Loại chuyện thế này, nhận tiền là cách đơn giản thuận tiện nhất, những thứ khác, với mối quan hệ cứng nhắc gần như thù hằn giữa hai nhà cái gì cũng thích hợp.



      Vệ tiên sinh thuận miệng ra con số, mồm miệng Trương Tư Ninh trực tiếp mở to tròn hình chữ ‘o’, “Nhiều như vậy sao?! Sầm gia cũng hào phóng mà.” Kỳ thực còn muốn , người đàn ông của quá phúc hắc.



      Vệ Cẩm Huyên cười nhạo: “Số tiền này đối với Sầm gia mà hoàn toàn trong phạm vi chấp nhận được, nếu sao có thể đồng ý bỏ ra số tiền đó, làm việc vượt quá giới hạn, nên dù Sầm gia có đau lòng xót của nữa, cũng đến mức oán hận.” May mắn là, các chỉ số của Trân Trân và Sầm Giang đều rất tương thích, cho dù phải tại vì tương lai sau này Sầm gia cũng chỉ có cách vuốt đuôi . Với số tiền này, ít ra cả đời Trân Trân cần phải lo lắng gì nữa, cũng xem như làm gì có lỗi với nó, để nó làm chuyện ngu ngốc cứu người công.



      “Tư Ninh, toàn bộ số tiền này tính giữ lại cho Trân Trân.” trao đổi với .



      Trương Tư Ninh quan tâm: “Sao cũng được ạ, em có ý kiến đâu.” Số tiền này vốn là do Trân Trân đổi tủy của mình để lấy, về tình về lý đều thuộc về ấy, bản thân cũng phải có tiền, còn đến mức phải đỏ mắt vì số tiền này.



      Năm ngày sau, Vệ tiên sinh dẫn Vệ Trân Trân Bắc Kinh, lần Bắc Kinh này, dẫn theo hai mươi người cùng. Vốn dĩ cũng muốn theo, nhưng ngày hôm sau ông nội đến Vũ Lăng, phải ở lại đón ông nội.



      Ông cụ cùng với em họ Trương Dương, đợi đến khi đón được người, ngồi vào xe, Trương Tư Ninh mới 囧囧 biết, hai vị này vụng trộm chạy tới đây, lên máy bay mới nhắn tin báo cho người nhà biết mình đâu.



      “Chị, chuyến này xem như em liều mình giúp người quân tử, ông nội muốn tiêu sái lén chuyến, em với ai hết, ngay cả Trương Trình cũng biết, bây giờ nó biết được, chắc khóc tắt thở rồi.”



      Trương Tư Ninh câm nín, phát giận : “Chị chuẩn bị chu đáo, ông nội có thể theo người chị sắp xếp, ai bảo em nhào vô giúp vui hả.”



      đến đây, ông cụ Trương ngắm nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ xoay đầu lại, khụ tiếng, giải thích giúp cháu trai: “Tư Tư à, đây là lần đầu tiên ông đến Vũ Lăng, cái người họ Đặng con sắp xếp ông quen biết, làm phiền người ta tốt, nghĩ tới Dương Dương cứ mãi ầm ĩ đòi tới thăm con, ông liền với nó, bảo nó theo ông, con đừng trách nó.”



      Trương Tư Ninh phát hờn, cười mắng: “Ông nội, con trách nó, con chỉ giỡn với nó thôi! Chỉ có điều hai người lén đến đây, trong nhà chắc ầm ĩ ngất trời quá?”
      amandatruc, Phương Lăng, Bưởi!!!8 others thích bài này.

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 84


      Từ lúc bắt đầu biết ông nội lén tới đây, Trương Tư Ninh mơ hồ dự cảm tiếp theo phen rối tung rối mù, nhất là ông ba vẫn luôn tự cho mình là đại hiếu tử kia của , thế nào cũng làm ầm lên, chắc chắn. Nhưng mãi tới lúc này, vẫn chưa thấy ai gọi điện cho , chuyện này phản khoa học.



      Vừa nghĩ vậy, tức trong xe có tiếng chuông di động vang lên, là bài hát có giai điệu xưa cũ rất đặc biệt: ‘ con sông lớn chảy về đông, gió thổi hương gạo dọc bờ sông….’ gì gì đó.



      “Ông nội, ông mở điện thoại lúc nào vậy? Ông sợ mấy người bác cả sao? Trương Dương ngồi ở ghế phó lái, nghe tiếng chuông điện thoại xoay đầu lại hỏi.



      Ông cụ hừ tiếng: “Ta sợ cái rắm, ta là cha bọn hay đám bọn là cha ta! Ta đến thăm cháu ta sao, ta tin bọn nó dám đến đây bắt ta về!” xong, liền ấn mạnh cái nhận điện thoại, ông cụ vô cùng mạnh mẽ alo tiếng. Trương Dương vừa ngẫm nghĩ, nếu ngài sợ đừng có mà lén chứ, vừa có chút chột dạ sợ ba mẹ nên lúc này dám hé răng, sợ đầu bên kia nghe thấy tiếng . Chỉ nhìn Trương Tư Ninh nhe răng trợn mắt, làm mặt quỷ.



      Trương Tư Ninh trực tiếp trả về cho cu cậu cái liếc mắt xem thường, vừa tập trung lái xe, vừa lắng nghe ông nội chuyện điện thoại ở phía sau, biết bên đầu kia gì, ông cụ đột nhiên quát lên: “ biết cái gì! Ta về, Tư Tư chăm sóc ta! Ta thích ở với cháu ta, mấy ngày nữa ta bảo Trương Dương về, làm chậm trễ việc học của nó!” lúc sau, ông cụ còn kiên nhẫn nữa: “Được rồi, được rồi, hỏi nhiều vậy làm gì! Ta còn ở xe chưa có tới nơi đâu! địa chỉ cái gì! Còn nữa, được gọi điện cho Tư Tư, nếu ta tha cho các người! Cứ như vậy , cúp đây!” xong liền cúp điện thoại, vừa dứt khoát lại lưu loát.



      “Ông nội, ngài uy vũ mà!” Trương Dương lập tức bật thẳng ngón tay cái vuốt mông ngựa.



      Ông cụ cười ha ha, dáng vẻ vô cùng hãnh diện, còn : “Đồ nịnh hót, con yên tâm , trước khi con về, ông giải thích với ba mẹ con, để cho bọn họ phạt con đâu.” Mặc dù ông già rồi nhưng đầu óc vẫn chưa hồ đồ, biết cháu trai lo lắng chuyện gì.



      Trương Dương cười hắc hắc, lại giơ ngón tay cái lên: “Ông cụ ngài đúng lợi hại mà, nhìn thấu mọi việc, có cái gì qua được mắt ngài!” Lại pha trò khiến ông cụ khoái chí cười ha hả.



      Trương Tư Ninh ở bên lắng nghe, nhịn được cũng hé miệng mỉm cười, người ta Lão ngoan đồng, Lão ngoan đồng có lẽ chính là giống như ông nội, có người dụ dỗ tâng bốc là vô cùng cao hứng.



      Lúc này hơn mười giờ sáng, Trương Tư Ninh đậu xe trong gara, xách hành lý rồi dẫn hai người ra khỏi gara thẳng vào thang máy.



      Trong thang máy, Trương Tư Ninh sơ qua tình hình trong nhà, còn : “Trong nhà có thím nấu ăn rất ngon, trước khi đến sân bay con dặn dò thím ấy, đặc biệt làm mấy món ông nội thích ăn, bây giờ chắc chuẩn bị xong rồi.”



      “Ăn uống chỉ là chuyện ,” Trương Dương khoát tay: “Quan trọng là chỗ ở, chị, chị có chuẩn bị phòng cho em ?”



      “Ai bảo em báo cho chị trước, bây giờ mới thấy quýnh quáng đúng ?” rồi dí dí vô trán cu cậu: “Yên tâm , có chỗ cho em.”



      Ấn dấu vân tay mở cửa xong, Trương Tư Ninh dẫn ông nội và em họ vào nhà, lấy dép lê cho cả hai thay ra. Thím Tào nghe thấy tiếng động, từ phòng bếp ra, cười ha ha: “Chao ôi, đón người về rồi!”



      Trương Tư Ninh liền giới thiệu hai bên với nhau, thím Tào rất nhiệt tình, giúp mang hành lý của ông cụ vào phòng, rồi rót nước mang hoa quả ra, còn hỏi Trương Dương có ăn kem , muốn uống nước trái cây gì.



      Trương Tư Ninh bảo thím Tào cứ làm việc của mình, dẫn ông nội và em họ tham quan nhà, nhìn thấy phòng ông nội sạch mới tinh như vậy, còn phòng mình chỉ có giường và tủ quần áo, Trương Dương ra vẻ uất ức than thở: “Chị, chị đúng là phân biệt đối xử mà.”



      Trương Tư Ninh thèm phản ứng nhưng ông cụ lại chưởng cái đầu : “Ta là ông nội ngươi, ngươi còn dám so sánh với ta hả?” Lại nhìn cháu , cười cái đến dạt dào tình cảm: “Tư Tư à, đừng thèm để ý nó, thằng nhóc này nhất định đỏ mặt tía tai vì con tốt với ông đó.”



      ......



      Suy cho cùng ông cụ lớn tuổi, hơn nửa ngày trời hết máy bay lại ngồi xe, thân thể cũng chịu nổi. Ăn cơm trưa xong, Trương Tư Ninh đưa ông cụ về phòng nghỉ ngơi, còn mình dẫn em họ đến tham quan nhà hàng.



      đường , Trương Dương hỏi: “Chị, chị kết hôn sao?” rể em Bắc Kinh khi nào mới về? Em được nghỉ học mười bốn ngày, phải về trước đó hai ngày, biết mặt rể, sao em cam tâm được!” Năm nay, cu cậu lên lớp mười hai nên ngày nghỉ bị rút ngắn còn rất ít.



      Trương Tư Ninh : “Yên tâm , khoảng năm sáu ngày là ấy về rồi,” lại trêu chọc: “ rể em hào phóng lắm, đến lúc đó em theo ‘ôm đùi’ ấy, để ấy mua nhiều đồ xịn cho.”



      Trương Dương trực tiếp liếc mắt: “Cắt, em là em vợ ấy, phải ấy nịnh bợ em mới đúng sao?” Giọng rất đắc ý, còn lắc lư rung đùi.



      Trương Tư Ninh cũng liếc mắt lại: “Cái đồ biết lớn !”



      ......



      Buổi tối lúc chuyện điện thoại với Vệ tiên sinh, kể chuyện ông nội và em họ lén chạy đến đây. Vệ tiên sinh cười : “Em vui là được rồi, hãy tiếp đãi hai người chu đáo, ông nội lớn tuổi, mặc dù Phúc Kiến cách Vũ Lăng khá gần, nhưng vẫn phải chú ý đến sức khỏe ông nội, để ông thích ứng trước, nghỉ ngơi mấy ngày sau đó hãy ra ngoài dạo.”



      Trương Tư Ninh biết, lại hỏi Vệ Trân Trân thế nào rồi.



      Vệ tiên sinh : “Khá tốt, rất nghe lời, có gì bất ngờ xảy ra, ngày kia là có thể phẫu thuật.”



      Ngày kia phẫu thuật, vậy cũng sớm trở về, kỳ thực cũng muốn bát quái thêm chút chuyện giữa Vệ Trân Trân và Sầm Giang chồng trước của nàng, ví dụ như hai người có gặp nhau , nếu gặp phản ứng thế nào. Chỉ là thôi , đề tài này chỉ là xem náo nhiệt khi thấy người ta gặp họa, muốn biết vẫn nên đợi tiểu Trịnh trở về rồi hỏi, dù sao Vệ tiên sinh cũng là trai người ta!



      Hôm sau, Trương Tư Ninh dẫn ông nội đến nhà hàng, ông cụ hết lầu xem hết lầu dưới, vừa quan sát vừa tốt tốt. gì Trương gia cũng là người có tiền, ông cụ hưởng phúc con, những thứ thấy ít, ra mà nhà hàng này cũng khác gì những nhà hàng Tây cao cấp khác, có điều đây là của cháu bảo bối nhà mình nên mới cảm thấy vô cùng tốt.



      ......



      Trương Dương trong độ tuổi ham vui, chịu ngồi yên, cũng quan tâm bên ngoài nóng cỡ nào, chỉ muốn ra ngoài chơi. Vũ Lăng có nhiều chỗ thích hợp cho người trẻ tuổi vui chơi, ví dụ như thế giới nước, sân chơi tổng hợp, sân trượt tuyết nhân tạo….thanh thiếu niên rất thích. Còn lớn tuổi như ông cụ, thích hợp với những nơi di tích cổ, công viên này nọ, những nơi lưu giữ quá khứ. Ở Vũ Lăng có hai chỗ còn lưu lại kiến trúc thời Minh, có điều ngày như hôm nay, ông cụ mà ra ngoài rất dễ bị cảm nắng. Cho nên Trương nương chỉ lái xe chở ông cụ dạo vòng ngắm nhìn xung quanh chút. Còn về phần Trương Dương, cậu nhóc hết sức tự tại, cần Trương Tư Ninh cùng mà tự mình lên mạng tìm hiểu thông tin rồi tự thăm thú.



      Trương Dương năm nay cũng mười bảy tuổi, người có tiền có điện thoại, nên có chơi mình cũng đến mức khiến người ta lo lắng, vốn dĩ Trương Tư Ninh định bảo Hứa Dương cùng, nhưng cu cậu chịu, chỉ thích mình mới thỏa sức muốn chơi cái gì chơi cái đó.



      Thời kỳ trưởng thành của thiếu niên đây mà, dồi dào tinh thần và sức lực.



      ......



      Hôm nay Vệ Trân Trân và Sầm Giang làm phẫu thuật, chậm hơn kế hoạch định ngày, nguyên nhân do sức khỏe Sầm Giang tốt, bác sĩ đề nghị theo dõi thêm ngày. Loại phẫu thuật hiến tủy này đối với người hiến tặng mà , yếu tố rủi ro rất thấp, trừ khi sức khỏe quá kém mới xảy ra tình huống bất ngờ, nếu vậy cũng còn cách nào.



      Phẫu thuật đến ba giờ chiều mới kết thúc, Vệ Cẩm Huyên gọi điện về thông báo kết quả mọi thứ đều thuận lợi, chỉ cần cơ thể Sầm Giang có phản ứng bài xích có thể giữ được mạng sống. Vệ Trân Trân cũng xảy ra chuyện gì, ở bệnh viện nghỉ ngơi hai ngày là có thể xuất viện.



      Trương Tư Ninh nghe xong rất vui, còn a di đà Phật, chọc cho Vệ Cẩm Huyên cười giễu lúc nào cũng đợi cuống lên mới ôm chân Phật.



      Trương Tư Ninh nũng nịu yếu ớt phản bác: “ phải vì cao hứng sao, nếu là người khác, em mới thèm như vậy!”



      Kỳ thực Vệ tiên sinh vô cùng thích Trương Tư Ninh nũng nịu với mình, điều này khiến cảm thấy rất có thành tựu, rất mạnh mẽ, nên lúc này trong lòng rất cao hứng, dịu dàng : “Rồi rồi, đều là lỗi của , cảm ơn ngài cao hứng.”



      Trương nương nũng nịu hứ tiếng, ra vẻ thèm chấp nhặt. Đột nhiên biết vì sao, trong đầu bỗng nghĩ đến chuyện lâu rồi để ý liền hỏi: “, hôm nay ngày mấy rồi?”



      Vệ tiên sinh đáp: “Ngày mười chín, sao vậy em?” Đợi mãi lúc lâu cũng thấy đáp lại, Vệ Cẩm Huyên liền gọi ‘Tư Ninh’ mấy tiếng liên tục vẫn thấy thanh trả lời, còn tưởng xảy ra chuyện gì, vội vàng sốt ruột định gọi điện thoại cho thím Tào, bỗng nghe Trương nương ở bên kia líu ríu : “Vệ, Vệ Cẩm Huyên….” thanh yếu ớt đến mức run rẩy.



      “Sao vậy em, xảy ra chuyện gì? Có phải thân thể thoải mái ?” Vệ tiên sinh rất lo lắng.



      “Chuyện khác….hức, có…..” Trương Tư Ninh chậm rãi đáp, tay cầm điện thoại, tay còn lại đặt lên bụng, ngập ngừng : “Em, em chợt nhớ, hình như tháng trước thấy chu kỳ kinh nguyệt, tháng này hình như, hình như cũng có, Vệ tiên sinh, phải mang thai chứ?” Đây là chuyện bình thường, vì sức khỏe rất tốt, chu kỳ kinh nguyệt luôn chuẩn xác, cho dù có sai cũng quá hai ngày.



      Vừa nghĩ tới có thể tại trong bụng mình nảy mầm sinh mệnh bé , tâm trạng Trương Tư Ninh vô cùng phức tạp, thể được, vừa vui mừng, lại có chút hoảng hốt, còn có chút sợ hãi và luống cuống, tóm lại là ngũ vị tạp trần, phân biệt được.



      Trái ngược hoàn toàn với tâm trạng phức tạp của vui mừng khôn xiết của Vệ tiên sinh. Chuyện này khiến kích động còn hơn bỗng dưng có năm trăm vạn từ trời rơi xuống. Vệ Cẩm Huyên phải hít mấy hơi sâu mới có thể giữ vững bình tĩnh: “Tư Ninh, nghe , mặc dù tại mới chỉ là suy đoán, nhưng em phải ngoan ngoãn, nằm yên giường đừng lại lung tung, ngày mai về, em nghe lời, dặn thím Tào, bảo bà ấy chăm sóc em.”



      Trương Tư Ninh nhịn được, trừng mắt đáp lại: “Cho dù có mang thai, cũng đến mức khoa trương như vậy đâu, giường mà cũng được xuống, Vệ tiên sinh, có gặp qua người phụ nữ mang thai nào mà được rời khỏi giường ?”



      Lúc này Vệ Cẩm Huyên có tâm tư đâu cãi lại , chỉ kiên nhẫn dỗ dành: “Tư Ninh ngoan, tóm lại là em được tùy tiện xuống giường, lại càng được lên xuống cầu thang, nghe chưa? Em phải có trách nhiệm với con chúng ta.”



      Trương Tư Ninh: -_-



      Vốn còn nghĩ tới chuyện: Mang thai, có con, làm mẹ, khủng khiếp!!!



      Lúc này được mấy câu của ông chồng nhà mình khích lệ, Trương nương đột nhiên bình tĩnh lại. Bỗng nhiên mang thai thần tốc như vậy khó tiếp nhận.



      “Hi hi, đừng khẩn trương, nghĩ xem, nếu như phải hôm nay em chợt nhớ ra hai tháng thấy chu kỳ kinh nguyệt, ngày mai em vẫn chạy nhảy bình thường, lúc chiều em còn giúp khiêng bàn trong tiệm, phải mọi thứ đều tốt sao, đừng khẩn trương quá, hmm.”



      Vệ tiên sinh còn nghe thấy gì nữa, vừa nghe hôm nay khiêng bàn trong tiệm, trái tim như nhảy vọt lên trời, hơi thở dồn dập: “Tư Ninh, xem như xin em, ngoan ngoãn chút, nằm yên giường đợi về, tuyệt đối được xuống giường, nghe ?” Giọng trĩu nặng ngàn cân, tựa như nếu nghe theo chính là tội đồ trời đất tha vậy.



      Đột nhiên cảm giác áp lực lớn mà!
      amandatruc, Phương Lăng, Bưởi!!!11 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :