1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ngày em đến - Tĩnh Phi Tuyết (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 20


      Trương Tư Ninh chuyện với Trân Trân tổng cộng cũng chỉ có mấy câu như vậy, hai người quen biết, có đề tài gì chung. Hơn nữa có thể cảm nhận, ở đây mình được chào đón, mặc dù Vệ Trân Trân biểu ra ngoài, nhưng có thể khẳng định ấy thích mình. cần hỏi lý do tại sao, trực giác của phụ nữ với nhau bao giờ cũng chính xác nhất.



      có việc gì làm nên ngồi tựa người ghế sofa, nghe thấy bên tai tiếng Vệ Cẩm Huyên và em khẽ chuyện với nhau. Trương Tư Ninh lấy di động ra xem thời gian, gần mười giờ, trễ thế này mà để người bệnh nghỉ ngơi thực sao chứ?



      Cửa phòng vẫn mở, nhàng ra ngoài, người phụ nữ trung niên chăm sóc cho Vệ Trân Trân đứng bên ngoài, nghe thấy Vệ Trân Trân gọi bà ta là thím Ngô.



      Trương Tư Ninh tiếng hỏi: “Tôi có thể sử dụng nhà vệ sinh ?”



      Thím Ngô lộ ra nụ cười thà, gật đầu có thể: “Tiểu thư theo tôi.” xong liền xoay người trước dẫn đường, có vẻ rất đàng hoàng an phận, biết tại sao Vệ Cẩm Huyên có thái độ lạnh lùng với người ta như vậy.



      Sau khi rửa tay xong từ nhà vệ sinh ra, thấy thím Ngô vẫn đứng đợi mình bên ngoài, có chút kinh ngạc, phục vụ thế này cũng quá chu đáo mà. Dĩ nhiên, rất nhanh biết bản thân tự mình đa tình, chỉ thấy thím Ngô do dự nhìn , dè dặt hỏi: “ …là bạn của Vệ tiên sinh sao?”



      Trương Tư Ninh nghĩ câu hỏi này vô nghĩa, nếu phải bạn bè, nửa đêm nửa hôm chạy tới đây làm gì? Có gì chơi đâu chứ! Nhưng mặt cũng thể ra, chỉ gật đầu phải, rồi hỏi: “Thím có vấn đề gì sao?”



      , có, có vấn đề gì.” Thím Ngô hơi hốt hoảng xua tay, vô cùng thận trọng, Trương Tư Ninh cân nhắc chút rồi thẳng: “Thím có gì muốn với tôi cứ việc thẳng ra , cần vòng vo đâu.”



      Thím Ngô cúi đầu, hai tay xoa vào nhau vặn vẹo, giống như đứa trẻ làm sai chuyện gì, lúc lâu sau, tựa như hạ quyết tâm mở miệng : “….tôi muốn xin với Vệ tiên sinh, có thể đừng đuổi việc tôi được , tôi….tôi sau này nhất định chăm sóc Vệ tiểu thư tốt, phạm phải sai lầm như vừa rồi nữa…Tôi, ông nhà tôi chờ tiền chữa bệnh…Nếu Vệ tiên sinh đuổi việc tôi, tôi, ông nhà tôi biết phải sống thế nào…” xong lời cuối, giọng nghẹn ngào, khóe mắt đỏ ửng lên, nhìn thấy rất đáng thương.



      Rồi, tuy chi tiết cụ thể thế nào biết, nhưng chỉ cần nghĩ chút cũng có thể thông suốt, Vệ Cẩm Huyên có thái độ lạnh lùng với thím Ngô là do bà ta phạm lỗi, chăm sóc tốt Vệ Trân Trân. Nên Vệ Cẩm Huyên tính cho bà ta nghĩ việc, nhà thím Ngô khó khăn, cần tiền chữa bệnh cho chồng, mà Vệ Cẩm Huyên nhiều tiền, chắc chắc trả tiền lương thấp, có điều….. “Thím nên xin lỗi Vệ tiểu thư, xin ấy tha thứ, tôi chỉ là người ngoài, lời của ấy có tác dụng hơn tôi.”



      Nước mắt thím Ngô ào ạt rơi xuống: “Tiểu thư , ấy đều nghe theo trai mình, xin thương tình, giúp tôi cầu xin Vệ tiên sinh, từ nay về sau tôi bao giờ dám tái phạm nữa.”



      Trương Tư Ninh nhíu mày: “Trước tiên, thím hãy tôi biết, thím làm sai chuyện gì vậy.”



      Thím Ngô nghĩ Trương Tư Ninh đổi ý, muốn giúp mình, liền giơ tay lau mặt, kể hết lượt từ đầu tới cuối việc.



      Thím Ngô chăm sóc Vệ Trân Trân gần năm, là người giúp việc toàn thời gian, bình thường được về nhà. Hôm đó, con trai bà ta đến viện an dưỡng thăm mẹ, thím Ngô dám cho con vào biệt thự, nên hai mẹ con chuyện với nhau trong vườn hoa, trước sau đến tiếng đồng hồ, đâu thể nào ngờ, lúc bà ta trở về, Vệ Trân Trân bị viêm ruột thừa cấp tính đau đến hôn mê bất tỉnh, mặc dù nghĩ mãi cũng thể nào hiểu được, cho dù thím Ngô có ở đó, nhưng nơi này là viện an dưỡng, phải là biệt thự tư nhân, có rất nhiều y tá bác sĩ, sao có thể ngu ngốc chịu đau như vậy?! Được rồi, hỏi kỹ chuyện này nữa.



      Kỳ thực, chuyện xảy ra vô cùng đơn giản, nhưng cũng khó trách Vệ Cẩm Huyên muốn cho bà ta nghĩ việc, để chủ đau đến ngất xỉu, gặp nguy hiểm như vậy cũng sai sót, chắc hẳn Vệ Cẩm Huyên rất giận, sở dĩ giờ còn chưa sa thải, có lẽ do chưa tìm được người thay thế phù hợp mà thôi.



      choáng mà, nếu là Vệ Cẩm Huyên, khi quyết định cho bà ta nghĩ việc giữ lại tới bây giờ, còn nếu tạm thời vẫn muốn dùng người để cho người ta biết ý định sa thải chứ…. sợ thím Ngô sinh lòng bất mãn, có ý định trả thù sao? Dĩ nhiên, xem dáng vẻ thành của thím Ngô này, đoán chừng cũng dám tự tìm đường chết, mà Vệ Cẩm Huyên cũng phải là kẻ mà người bình thường có thể chọc vào, hơn nữa bà ta còn có chồng con ở đó.



      Có điều, bất cứ việc gì cũng đều có khả năng xảy ra, trong chuyện này, bất cẩn.



      “Lát nữa, tôi thử với ấy, biết có được , chỉ thử xem sao, mấy ngày này thím hãy tận tâm chăm sóc Vệ tiểu thư, đừng để phạm sai lầm nữa.”



      Trương Tư Ninh muốn xen vào chuyện của người khác, nhưng lại thể quá tuyệt tình, để cho người ta có chút hy vọng cũng là chuyện tốt, chỉ cần thím Ngô lâm vào ngõ cụt, làm ra chuyện dại dột gì là được, có thể thấy thím Ngô rất cần tiền.



      Lúc ra về cũng gần mười hai giờ, Vệ Cẩm Huyên dỗ Trân Trân ngủ xong mới cùng Trương Tư Ninh rời . Thím Ngô nghe lời Trương Tư Ninh dặn dò, cảm thấy việc có thể xoay chuyển, nên lúc đưa hai người ra cổng, đánh bạo cam đoan với Vệ Cẩm Huyên, thề từ nay về sau luôn ở bên cạnh tiểu thư, tấc cũng rời.



      đường trở về, Vệ Cẩm Huyên hỏi Trương Tư Ninh có mệt , Trương Tư Ninh sao: “ có mệt ?” Vệ Cẩm Huyên nhìn mỉm cười: “Hơi mệt chút.” xong còn đưa tay day day ấn đường. Trương Tư Ninh nghĩ phản ứng khác thường như vậy, chớp chớp mắt nhìn, à tiếng: “Vậy nghỉ ngơi chút ạ.”



      Vệ Cẩm Huyên trả lời, mà hỏi lại: “Thím Ngô tìm em xin tha thứ sao?”



      Trương Tư Ninh cảm thấy có gì khó hiểu khi biết chuyện này, vô cùng thành gật đầu vâng, rồi kể nghe những lời thím Ngô giải thích còn thêm ý kiến của mình, Vệ Cẩm Huyên cũng cắt ngang lời , chỉ im lặng lắng nghe, đợi sau khi xong, giơ tay xoa xoa đầu : “Là tôi suy nghĩ chu đáo, Tư Ninh, cảm ơn em.”



      Trương Tư Ninh mỉm cười: “ cần cảm ơn đâu ạ,” ngẫm nghĩ chút rồi thêm: “ ra tôi cảm thấy cần cho thím Ngô nghỉ việc, mà nên tìm thêm người nữa, hai người làm việc luân phiên giúp đỡ nhau, như vậy em luôn có người bên cạnh, ít nhất chuyện lần trước phát sinh lần nữa, mà thím Ngô đó, lần này cho bà ta cơ hội, bà ta lòng biết ơn , làm việc tận tâm hơn.” Đây là cách giải quyết cơ bản nhất, dù ra chắc cũng nghĩ đến, nhưng Trương Tư Ninh cảm thấy ra vẫn tốt hơn, ít nhiều gì đó cũng là tâm ý của .



      Vệ Cẩm Huyên nhìn chậm rãi chuyện, ánh đèn đường xuyên qua cửa kính xe, rọi lên khuôn mặt trắng ngần tinh xảo, thoắt sáng thoắt tối, như bức tranh thủy mặc với những nét vẩy mực đậm nhạt sống động, vô cùng thi vị.



      “Tư Ninh, ngoài tranh sơn dầu, em có am hiểu tranh thủy mặc ?” đột nhiên lên tiếng, ra câu chẳng liên quan chút nào, khiến Trương Tư Ninh nhất thời kịp phản ứng, ngơ ngẩn đáp: “Có thể vẽ được, nhưng am hiểu bằng tranh sơn dầu.” Trả lời xong nghi ngờ nhìn , đôi mắt to híp lại, tựa như thầm hỏi: Sao lạc đề xa dữ vậy? mặt ra nét ngây ngốc, ngơ ngác hiếm thấy.



      Khóe mắt Vệ Cẩm Huyên khẽ cong lên, đặt tay lên đầu vỗ nhè : “Lần này, nghe lời em, đuổi việc thím Ngô, tôi tìm thêm người giúp việc nữa.” đột ngột chuyển về đề tài cũ như vậy, khiến Trương Tư Ninh có cảm giác bị người ta véo mũi dắt , hơi hơi khó chịu.



      Xe chạy thẳng vào tiểu khu, Trương Tư Ninh xuống xe, Vệ Cẩm Huyên cũng bước xuống theo, Trương Tư Ninh nghĩ lịch xuống xe tiễn liền : “Sao lại xuống xe vậy, trễ lắm rồi, mau về nghỉ ngơi sớm ạ.”



      Vệ Cẩm Huyên chống gậy bước tới: “Buổi tối, tôi còn chưa ăn cơm, trưa nay cũng chỉ ăn có chút cơm xã giao.”



      Trương Tư Ninh: “......”



      Hơn nửa đêm, gần giờ sáng, Trương Tư Ninh dẫn theo Vệ Cẩm Huyên về nhà, thay dép lê, lấy trong tủ giày ra đôi nữa đặt cạnh chân , sau đó cởi áo khoác màu be bên ngoài, lộ ra bên trong là chiếc áo len màu đen cổ chữ V rộng rãi, phía dưới là chiếc váy nhiều tầng màu lam nhạt, vô cùng xinh đẹp sống động.



      Vệ Cẩm Huyên lặng lẽ ngắm nhìn , đặc biệt là làn da trắng ngần lộ ra sau cổ áo chữ V, dưới ánh đèn tựa như ánh lên vầng sáng mơ hồ nhàn nhạt.



      Trương Tư Ninh vào phòng ngủ tìm dây thun buộc tóc lên, rồi tới tủ lạnh lục lọi: “ ăn bánh bao hay ăn cơm?”



      Vệ Cẩm Huyên cũng theo đến bên cạnh, lướt qua đầu vai nhìn vào trong tủ lạnh rồi : “Bánh bao , em tùy ý xào thêm chút rau là được rồi.” Bảo người ta làm hết sức tự nhiên mà còn ra vẻ mình khách sáo lắm vậy.



      Trương Tư Ninh còn lời nào để , sao mà người này ngày càng chút khách khí thế này, nửa đêm nửa hôm chạy đến nhà người ta ăn cơm, đúng là ý hay mà!!!



      Như thường lệ Vệ Cẩm Huyên bị đuổi ra khỏi phòng bếp, trở lại phòng khách, tìm cái ly đến máy đun nước rót ly nước ấm, rồi ngồi xuống sofa, lấy điều khiển từ xa mở tivi, chuyển đến kênh thời xem tin tức nửa đêm, lát sau thể kiên nhẫn nữa liền đứng dậy đến phòng sinh hoạt bật đèn trong phòng lên, thấy bức tranh phong cảnh trước đó được hoàn thành chờ hong khô. vải vẽ tranh sơn dầu, có dòng suối uốn lượn quanh chân cầu, cánh đồng đàn cừu gặm cỏ, rừng phong lá đỏ ngập vùng trời, đàn chim nhạn độc bay về phương nam, thể đẹp như thế nào, nhưng nhìn vào vô cùng khoan khoái.



      “Bức ảnh này tôi nhìn thấy mạng khi còn học đại học, lúc đó cảm thấy rất đẹp, sau này muốn treo bức tranh trong tiệm liền nghĩ tới nó, có điều thời gian qua lâu, vài chi tiết còn nhớ , nên vẽ có chút ra sao cả.” Chẳng biết từ lúc nào Trương Tư Ninh đến bên cạnh giải thích.



      Vệ Cẩm Huyên nghiêng đầu nhìn : “Tôi thấy rất đẹp.” Còn thêm: “Tôi thích tranh thủy mặc, em vẽ cho tôi bức, được ?”



      lòng, Trương Tư Ninh cũng muốn đồng ý, am hiểu về tranh thủy mặc, giống như tranh sơn dầu, khi vẽ sai chỉ cần dùng bay trực tiếp cạo bột màu vẽ lại là được, tranh thủy mặc vẽ sai rồi phải vẽ lại cả bức tranh, hơn nữa còn dùng làm quà tặng thể nào vẽ qua loa được, việc này rất phức tạp và tốn nhiều công sức.



      Nhưng khi Vệ Cẩm Huyên mở lời, cách nào từ chối được, đến hôm nay Trương Tư Ninh mới nhận ra, dường như bản thân rất khó ’ với , giống như vừa rồi ở dưới lầu muốn lên nhà ăn cơm, nếu là người khác, chắc chắn phớt lờ thèm để ý đến, nhưng vì là , thể nào từ chối được, tại cũng vậy, Trương Tư Ninh rầu rĩ ‘vâng’, ràng tình nguyện.



      Vệ Cẩm Huyên vờ như thấy do dự đó, xoa đầu : “Đừng để tôi đợi lâu quá.” cũng cầu nội dung của bức tranh.



      Để tiện lợi, Trương Tư Ninh chiên trứng với cà chua, còn có thịt kho tàu, hâm nóng bánh bao trong lò vi sóng, lại thấy thức ăn quá khô khan, nên đun nước nấu bánh trôi, lấy cho bát lớn, rồi cũng lấy cho mình ít ăn khuya.



      bàn ăn, Vệ Cẩm Huyên : “Trân Trân bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế rất nặng, nó thích màu tím, tất cả đồ đạc trang trí trong phòng đều phải có màu sắc đó, nó quy định phải mười ngày tôi mới được thăm nó lần, hơn nữa mỗi lần đến đó được sớm hơn mười giờ tối, nếu làm theo lời nó, nó rất nóng nảy, cáu kỉnh.”



      Trương Tư Ninh nghĩ đột nhiên đến chuyện này, ngây người ra, sau đó mới ‘a’ tiếng, nhưng cũng biết nên gì.



      “Trân Trân từng chịu kích thích rất lớn, hai năm trước nó bị bệnh kén ăn, thiếu chút nữa mất mạng, ra cho đến giờ vẫn chưa hoàn toàn bình phục, trạng thái tinh thần nó tốt, lúc ương ngạnh khiến người ta rất đau đầu, nhưng lúc nhu thuận lại rất ngoan, nó lớn hơn em năm tuổi, nhưng tâm tính chỉ như đứa trẻ.”



      “Cho nên?”



      có gì, chỉ là muốn với em những điều này thôi.”

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 21


      Tiễn Vệ Cẩm Huyên xong cũng gần hai giờ sáng, nếu có lý do gì đặc biệt, đương nhiên Trương Tư Ninh để ở lại qua đêm.



      Hôm sau là thứ bảy, cửa hàng buôn bán khá tốt. Giữa trưa, chị chủ siêu thị qua, bên cạnh là người đàn ông chưa từng gặp mặt, vóc dáng trung bình, tướng mạo lịch , mặc âu phục, thắt cà vạt, đầu tóc được chăm chút rất tỉ mỉ, khi nhìn người khác ánh mắt có vẻ khá xem thường, mũi hếch lên trời, khiến người ta cách nào thích được.



      Chu Thúy Thúy giới thiệu đó là em họ mình.



      Trần Bình Bình và Hứa Dương ở bên nghe xong liền nhìn nhau nháy mắt ra hiệu, Trương Tư Ninh vờ như nhớ chuyện giới thiệu đối tượng lần trước, thản nhiên chào hỏi, chỉ câu: “Xin chào,” rồi hết chuyện. Hôm nay, Chu Thúy Thúy đặc biệt tìm đến đây, nghĩ thầm trong bụng, nhìn còn vừa ý sao, tôi mời cũng chạy tới lấy lòng tôi cho xem, hết sức tự tin! Đôi mắt ti hí cười híp lại: “Đứa em này của chị đó, cái khác , được cái rất rộng rãi, người ta tặng nó hải sâm to bằng nắm tay, đồ mắc tiền như vậy cũng đem tới tặng cho chị ít, gì cũng nghe.



      Trương Tư Ninh mỉm cười gì, chỉ kêu Hứa Dương đem hộp đồ nghề đến, để tỉa cành mấy chậu mẫu đơn trong tiệm.



      Chu Thúy Thúy vẫn ngừng: “Ông chủ rất coi trọng nó, vài ngày tới còn nước ngoài,” rồi nghiêng đầu nhìn em họ mình: “Quốc Dương, lúc nãy em là nước nào nhỉ?”



      Lưu Quốc Dương mất tự nhiên đáp: “Ý”. Giọng nhàn nhạt, mang chút ý tứ của người có địa vị cao lại phải nhân nhượng với người thấp hơn mình. Ánh mắt như có như ngắm nhìn Trương Tư Ninh, trước đó khi nghe chị họ muốn giới thiệu đối tượng là người bán hoa cho , còn vui, cảm thấy xứng với mình. Hôm nay tới đây vừa nhìn thấy, nghĩ dáng vẻ xinh đẹp đến mức này, khí chất cũng tốt, đừng thấy Lưu Quốc Dương bề ngoài cố tỏ ra cao ngạo, ra ruột gan cũng thình thịch đập loạn xạ, cảm thấy vô cùng hài lòng với năng lực xử lý chuyện lần này của bà chị.



      “Đúng, đúng, chính là Ý.” Chu Thúy Thúy khoa trương cười ha ha: “Tư Ninh à, em đến Ý chưa, nghe nơi đó cổ kính lắm.”



      Trương Tư Ninh bảo Hứa Dương chuyển mấy chậu quýt vàng ra gần cửa cho có chỗ ngồi rộng rãi để cắt sửa mấy cành mẫu đơn, nghe thấy Chu Thúy Thúy hỏi, cũng quay đầu lại chỉ ‘chưa ạ’. Chu Thúy Thúy thấy cứ loay hoay bận rộn như thế khá bất mãn, cảm thấy tôn trọng chị em họ: “Tư Ninh, em cũng đừng vội làm việc nữa, Quốc Dương hiểu biết rộng, như em tới đây nghe chuyện chút .”



      Trương Tư Ninh phủi phủi tay, đưa kéo cho Hứa Dương, hỏi Trần Bình Bình xem mấy giờ rồi, Trần Bình Bình mười giờ, Trương Tư Ninh liền với Chu Thúy Thúy: “Chị dâu, ngại quá, em có hẹn ăn cơm với bạn nên bây giờ phải ra ngoài, có gì đợi em về rồi sau ạ.”



      cũng để ý tới sắc mặt Chu Thúy Thúy vô cùng khó coi, chỉ dặn Trần Bình Bình và Hứa Dương trông tiệm cẩn thận, rồi mặc áo khoác vào, cầm chìa khóa xe, ví tiền và ra cửa. Chu Thúy Thúy tức giận thiếu điều muốn nghiến răng nghiến lợi, cảm thấy vứt hết mặt mũi trước em họ, sắc mặt Lưu Quốc Dương cũng rất khó coi, u ám dọa người, Trần Bình Bình ở bên thầm líu lưỡi, chỉ như vậy mà muốn ăn thịt thiên nga, sao có cửa sánh với vị Tiền Thiệu kia chứ. Cũng biết bà chủ siêu thị này nghĩ thế nào nữa, lần trước người ta từ chối rồi mà còn hấp tấp tự mình chuốc lấy phiền phức.



      Quả có người hẹn Trương Tư Ninh ăn cơm, là Kim Giai Di, nàng mới lãnh lương nên khao bữa. Có điều địa điểm nơi hai người hẹn khá gần cửa hàng hoa, mười giờ rưỡi bắt đầu cũng muộn, bây giờ còn sớm, chỉ có thể lái xe loanh quanh vài vòng giết thời gian.



      Đúng lúc Trương Tư Ninh nhìn thấy phòng trưng bày tranh, nghĩ đến bức tranh ở nhà chưa đóng khung, tính vào xem thử rồi đặt khung tranh.



      Vừa đậu xe xong, bên cạnh cũng có chiếc xe ngừng lại, Trương Tư Ninh nhìn thoáng qua, là xe Vệ Cẩm Huyên, trùng hợp mà. hạ cửa sổ xe xuống, Trương Tư Ninh cũng bước xuống xe, qua cúi người xuống chào người ở bên trong: “Herman, trùng hợp.”



      Vệ Cẩm Huyên mở cửa xe tỏ ý bảo ngồi vào trong, đợi ngồi xuống, : “Buổi trưa, tôi có hẹn ăn cơm gần đây,” lại hỏi: “Em ra ngoài mua đồ sao?” biết Trương Tư Ninh bình thường rất hiếm khi ra khỏi tiệm, huống chi hôm nay lại là cuối tuần, là thời điểm buôn bán bận rộn nhất.



      Trương Tư Ninh thả lỏng người: “Tôi cũng có hẹn ăn cơm, nhưng hơi sớm, chị chủ siêu thị bên cạnh cứ tìm tôi giới thiệu đối tượng, tôi ngại phiền phức nên chạy trước.”



      Vệ Cẩm Huyên nghe xong, hiểu sao trong lòng rất khó chịu, có chút bực mình, nhưng mặt vẫn vẻ nhàn nhạt vân đạm phong khinh như mây trôi gió thoảng: “Em mới bao nhiêu tuổi, mà giới thiệu đối tượng?”



      Trương Tư Ninh nhún vai: “Vậy nên tôi mới chạy trốn đó, dù sao cũng là hàng xóm, người ta lại có ý tốt, cũng thể nào làm ầm ĩ quá được.”



      “Em cũng hiền lành mà,” Vệ Cẩm Huyên hơi tức giận, dạy dỗ : “Người như vậy cần để ý tới, lúc về em chuyện lần cho ràng, thể vì nể tình mà nhượng bộ, còn chạy trốn, trốn tránh có thể giải quyết vấn đề sao, còn ra cái gì nữa.” Thấy cho là đúng, nhịn được đưa tay lên véo mặt : “Là con , chuyện như vậy rất thua thiệt, phải nghiêm túc!” dùng sức hơi mạnh, Trương Tư Ninh a tiếng: “Đau, chút!”



      Lúc này, Vệ Cẩm Huyên mới buông ra, thấy má bên trái có chút ửng hồng, cũng hề cảm thấy chột dạ, chỉ hỏi: “Em hẹn bạn ăn cơm ở đâu?”



      Trương Tư Ninh xoa xoa mặt chậm rì đáp: “Nhà hàng Hoàng Gia đường Quảng Minh.”



      tại, hai người ở đường Vân Hành, muốn đến đường Quảng Minh phải thẳng đến giao lộ phía trước rồi quẹo trái. Vệ Cẩm Huyên hỏi: “Sao em đậu xe ở đây?”



      Trương Tư Ninh đáp: “Thời gian còn sớm, tôi thấy có phòng trưng bày tranh, nên tính vào xem thử đặt làm khung tranh”.



      Hỏi xong rồi, Vệ Cẩm Huyên gật đầu : “Vậy em , tối nay tôi có hẹn với ông chủ Nam Viên, có muốn ăn điểm tâm giống lần trước ?”



      “Đương nhiên muốn ăn rồi,” Trương Tư Ninh nhìn mỉm cười, vốn ghi hận chuyện bị véo mặt, lúc này hoàn toàn quên sạch: “Muốn ăn bánh bí ngô, bánh đậu xanh, bánh củ từ và cả bánh gạo nếp nhưng phải là nhân hoa quế.”



      Vệ Cẩm Huyên nghe xong bật cười, xoa đầu , dịu dàng : “Buổi tối, tôi ghé đưa cho em, , nhớ lái xe cẩn thận.”



      Giá cả ở nhà hàng Hoàng Gia rẻ, lúc nghe Kim Giai Di hẹn ăn cơm ở đây, Trương Tư Ninh vô cùng ngạc nhiên, tốt bụng khuyên nàng tùy ý tìm tiệm cơm gia đình là được, nhưng Kim Giai Di rất hào hùng, nhất định phải ăn cơm ở đây, còn phải đúng buổi trưa. Vốn dĩ khá cảm động, nên mặc dù hôm nay là thứ bảy trong tiệm khá bận rộn, cũng cầu đổi lúc khác. Nhưng lúc này, chút cảm động cũng còn, vì nhìn thấy Lương Bân và ba bốn người bạn của ta từ bên ngoài vào, mà chỗ ngồi của lại gần cửa chính, nên hai bên liền nhìn thấy nhau.



      “Giai Di, Trương tiểu thư, trùng hợp.” Lương Bân chủ động tới chào hỏi hai người, vẫn nét mặt chưa cười, nhã nhặn tuấn tú như trước.



      Kim Giai Di đứng lên, nở nụ cười vô cùng thùy mị, có cả chút vui mừng: “Lương tổng, và bạn tới đây ăn cơm sao?”



      “Ừ, hôm nay cuối tuần nên ra ngoài gặp gỡ bạn bè.” xong, ta liếc nhìn bàn ăn của hai người, thấy bàn mới bưng lên có hai món, liền mời: “Giai Di, và Trương tiểu thư cũng qua chỗ tôi , tôi đặt ghế lô, càng đông người càng vui.”



      Trương Tư Ninh thầm bĩu môi, cần suy nghĩ cũng biết bạn thân mình trả lời thế nào. Quả nhiên, Kim Giai Di tỏ vẻ vừa muốn vừa bối rối ngập ngừng : “Như vậy có làm phiền mọi người ?”



      Lương Bân mỉm cười: “ đâu, thôi,” Còn : “Hai người gọi thức ăn rồi phải , lát nữa bảo bọn họ mang qua ghế lô luôn, tính vào hóa đơn của tôi.”



      “Sao có thể biết xấu hổ vậy được.”



      “Đừng khách sáo.”



      Mấy lời này của Lương Bân khiến Kim Giai Di nháy mắt mở cờ trong bụng, còn quan tâm đến bất cứ thứ gì, lôi Trương Tư Ninh chút tình nguyện, hấp tấp theo phía sau Lương Bân. Trương Tư Ninh véo hông nàng, Kim Giai Di nhìn mỉm cười lấy lòng, giọng giải thích: “Vất vả lắm tớ mới hỏi thăm được chuyện này từ chỗ họ, làm ơn, phối hợp mà, hmm, đợi tớ theo đuổi được nam thần rồi, chắc chắn quên ơn cậu.”



      Trương Tư Ninh còn gì để , còn có thể gì đây.



      Mấy người bạn của Lương Bân nhìn qua đều là những người thành đạt, cũng rất dễ chuyện, cả nhóm chỉ toàn đàn ông, bỗng nhiên xuất thêm hai em , trong đó người vô cùng xinh đẹp nên rất nhiệt tình. Giới thiệu hồi, nghe Trương Tư Ninh mở cửa hàng hoa liền ồn ào muốn để lại địa chỉ và số điện thoại, sau này đến mua hoa ủng hộ.



      Trương Tư Ninh lịch chào hỏi mọi người, cũng chỉ mấy câu cho có lệ. Kim Giai Di ngồi im lặng bên cạnh Lương Bân, tựa như chim nép vào người, chỉ thỉnh thoảng trò chuyện vài câu với Lương Bân, trực tiếp ném bạn thân Trương Tư Ninh sang bên ứng phó với những người khác, Trương Tư Ninh tức giận thầm cắn răng, than thầm đúng là giao trứng cho ác mà.



      Ăn cơm được nửa chừng, Lương Bân mở lời: “Buổi chiều, mọi người tính đánh golf, Giai Di, nếu và Trương tiểu thư cùng luôn?”



      “Chiều nay tôi còn có việc, xin lỗi.” Trương Tư Ninh vờ thấy ánh mắt cảnh cáo của bạn thân, dứt khoát từ chối, cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi như vậy để giúp Kim Giai Di theo đuổi đàn ông, có thể cùng nhau ăn xong bữa cơm này cũng tệ rồi, dù sao hôm nay trong tiệm rất nhiều việc, buổi chiều càng bận rộn hơn, chỉ có Trần Bình Bình và Hứa Dương căn bản thể nào làm xuể được.



      Lương Bân nghe vậy, rất am hiểu lòng người : “ cần xin lỗi, sau này có cơ hội gặp lại.” Rồi hỏi Kim Giai Di ở bên cạnh: “Còn , buổi chiều cũng có việc sao?”



      Kim Giai Di ngờ ta có thể hỏi riêng mình, cảm thấy lâng lâng bay bổng, đỏ mặt : “Buổi chiều, em có kế hoạch gì.”



      Trương Tư Ninh về đến tiệm cũng hơn hai giờ, lúc này quả nhiên rất nhiều việc, liền xắn tay áo lên rồi tiếp đón khách hàng.



      Chờ hết lượt khách, Trần Bình Bình đến chỗ : “Chị Tư Ninh, lúc nãy Mộc lão tiên sinh gọi điện tới, sáng sớm mai lên tàu, hỏi chị tối nay có thể cho chuyển hoa qua đây được .”



      Trương Tư Ninh có thể: “Em gọi lại cho ông cụ hẹn thời gian .” xong thấy nàng vẫn nhúc nhích, liền hỏi: “Còn có chuyện gì?”



      Dáng vẻ Trần Bình Bình ấp úng giống như người phạm lỗi, giọng : “Em... em… hình như lúc nãy em thu tiền bị nhầm. Đúng ra phải thu ba trăm bảy mươi tệ, em chỉ lấy trăm bảy mươi tệ, lúc đó đông người quá, em cũng nhìn , để ý ông ta còn mua cả chậu sứ.” Cuối cùng còn : “Chị Tư Ninh, số tiền này chị trừ vào tiền lương của em , nhất định sau này em cẩn thận hơn.”



      Trương Tư Ninh nghe xong cũng tức giận trách móc, chỉ mỉm cười có việc gì: “Sau này, em chú ý hơn là được, ai chẳng có lúc phạm phải sai lầm, hai trăm tệ đó cũng cần em bồi thường đâu, xem như thưởng cho em có dũng khí dám chủ động nhận lỗi.”



      Tuy rằng đồ đạc trong tiệm đều được kiểm đếm liệt kê trong sổ, bán ra món nào cũng ghi chép vào, nhưng bình thường Trương Tư Ninh rất ít khi kiểm tra sổ sách, Trần Bình Bình biết việc này, nhưng hôm nay vẫn thẳng thắn nhận lỗi, chuyện này rất khó có được, mặc dù bé này thỉnh thoảng có chút tâm tư, nhưng đúng là người trung thực.




    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 22


      Trương Tư Ninh về đến tiệm chưa được bao lâu thấy Chu Thúy Thúy chạy qua trưng ra khuôn mặt đen thui, đợi đến khi tiệm vừa vắng khách, liền dương quái khí : “Tư Ninh à, bình thường chị dâu đối xử với cũng tính là xấu, năm mới trong nhà mua đồ tết cũng thiếu phần , Lý cũng thường giúp dời hoa khiêng chậu, còn sao, hôm nay em họ tôi tới đây chưa được bao lâu, liền bỏ người ta ở lại chạy mất, sao lại xem thường người khác vậy chứ.”



      Chỉ cần vừa nghĩ tới em họ trưng khuôn mặt thối lảo đảo ra khỏi tiệm, Chu Thúy Thúy lại tức chịu nổi, bực mình Trương Tư Ninh biết điều, trở về nhà càng nghĩ càng tức, thừa dịp ông xã có ở đây, liền chạy tới tiệm khởi binh vấn tội. Hoàn toàn quên sạch chuyện mùa đông trước, này bất chấp nước lạnh xối ướt giúp chị ta tắt công tắc nước khi đường ống bị vỡ, khi đó chị ta cảm kích biết bao nhiêu, cũng quên vừa mới đây thôi khi gặp mọi người đều hết lời khen ngợi người ta là tốt.



      Trương Tư Ninh bị chọc giận đến bật cười, trước đây có ấn tượng rất tốt với người hàng xóm này, vừa nhiệt tình lại dễ sống chung, tuy bình thường thích chiếm những món lợi nhưng cũng chẳng có hại gì. Chỉ có điều, lúc này lại bất chấp lý lẽ, ngang ngạnh đến mức khiến người ta được lời nào, chẳng hiểu rốt cuộc trong đầu người này nghĩ gì nữa.



      Hơn nữa, trắng ra chuyện hôm nay liên quan gì tới chứ, ràng hôm đó từ chối rất thẳng thắn, bây giờ chị ấy làm như vậy, cho rằng mọi người đều là kẻ ngốc dễ bắt nạt sao! Vốn dĩ nên để mọi chuyện cứ thế nhàng trôi qua, xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra phải tốt hơn sao, hết lần này đến lần khác muốn tới cửa phân tích đúng sai, là sao chứ? Cho dù bình thường Trương Tư Ninh rất dịu dàng nhưng cũng biết nóng nảy, cũng phải là người hiền lành đến mức nhu nhược, bị người liên quan tới tận nhà mình ức hiếp còn ấm ức nhận lỗi, đâu có ngốc vậy!



      “Chị dâu, trước hết, em có hẹn ăn cơm với bạn, thể tới trễ được; Tiếp theo, em và em trai chị quen biết, cũng phải người thân trong gia đình, em có lý do gì để quan tâm bạn bè mà ở lại đây tiếp đãi ta? Hơn nữa, chị cái gì mà xem thường, chúng ta chỉ là hàng xóm cùng nhau làm ăn buôn bán, thể ai cao ai thấp, sau này chị dâu đừng những lời như vậy nữa, khiến người ta cười đó.”



      Khuôn mặt Chu Thúy Thúy hết xanh lại đỏ, ngực phập phồng, mắt trợn to, vẻ mặt dữ tợn, hiển nhiên nghĩ tới Trương Tư Ninh lại có thể chuyện chút nể mặt lưu tình như vậy! Hứa Dương và Trần Bình Bình nãy giờ vẫn đứng bên cạnh lắng nghe, thấy vẻ mặt chị ta giương nanh múa vuốt, Hứa Dương liền chạy đến che chắn trước mặt Trương Tư Ninh, Trần Bình Bình cũng tới gần đề phòng, cả hai đều sợ bà chủ nhà mình chịu thiệt, dù sao người gầy ốm còn người béo tròn như vậy, nếu đánh nhau bà chủ nhà mình chịu thiệt là cái chắc.



      Trương Tư Ninh thấy hai nhân viên trong tiệm che chở cho mình như vậy, vừa buồn cười vừa cảm thấy ấm áp, tâm trạng trở nên tốt hơn rất nhiều.



      Chu Thúy Thúy lửa giận công tâm, cắn chặt răng để chửi ầm lên, lại nghe thấy Trương Tư Ninh bình thản tiếp: “Chị dâu, dù sao chuyện này em cũng làm gì sai, nếu em mời hàng xóm xung quanh đến để mọi người phân xử.”



      Chỉ mấy câu đơn giản như vậy, nhưng khiến lửa giận trong lòng Chu Thúy Thúy lập tức tắt phụt. phải chị ta biết đúng sai, chẳng qua thấy Trương Tư Ninh chỉ có thân mình, có người thân bên cạnh nên dễ ức hiếp thôi. Hơn nữa bản chất con người, luôn dễ dãi với chính mình và hà khắc với người khác, chuyện Trương Tư Ninh xem trọng em họ chị ta, khiến chị ta cứ canh cánh trong lòng.



      Nhưng tức giận tức giận, nếu mời hàng xóm chung quanh đến, tới chuyện chị ta chẳng còn mặt mũi nào để ra cửa gặp người, mà chồng chị ta xử đẹp phát thương tiếc.



      Chu Thúy Thúy nghĩ trước nghĩ sau, biết thể tiếp tục làm loạn được nữa, rốt cuộc cam lòng, oán hận trừng mắt nhìn ba người Trương Tư Ninh, ưỡn ngực, nổi giận đùng đùng về.



      Đợi chị ta vừa khỏi, Trần Bình Bình liền vỗ vỗ ngực : “Chị dâu Chu bình thường rất tốt mà, sao hôm nay lại vô lý vậy chứ.”



      Trương Tư Ninh mỉm cười: “Cái này gọi là chỉ biết mặt chứ khó biết lòng người, sau này đừng để ý đến chị ấy nữa là được.” Người hàng xóm này, chắc chắn có cách nào giao thiệp nữa rồi, cũng để ý, vốn cũng chỉ là người xa lạ có quan hệ, cùng lắm sau này chịu khó xa hơn chút đến siêu thị phía trước mua đồ là được.



      “Chị Tư Ninh, có khi nào chị ta khắp nơi xấu chị ?” Bình thường Chu Thúy Thúy rất nhiều chuyện nên Trần Bình Bình hơi lo lắng. Do vừa rồi, chẳng những Trương Tư Ninh trừ tiền lương mà còn khen ngợi nàng, nên tại Trần Bình Bình vô cùng cảm kích bà chủ của mình.



      Trương Tư Ninh chẳng chút để tâm: “Chị ấy muốn , người nhiều chuyện cũng là chị ấy, chị tin có người đến đây chỉ vào mũi mắng chị.”



      Trần Bình Bình ngẫm nghĩ thấy cũng đúng, vốn dĩ bọn họ cũng quá thân thiết với những người chung quanh, cho dù người ta có hai câu cũng chẳng mất miếng thịt nào.”



      Chạng vạng hơn sáu giờ tối, Trương Tư Ninh và Hứa Dương đem xe đẩy hoa thường dùng trong tiệm dựa theo địa chỉ tìm đến nhà Mộc lão tiên sinh. Ông cụ ở lầu , nên việc chuyển hoa rất thuận tiện, chưa đến nửa giờ chất xong hết mười mấy chậu hoa lên xe đẩy.



      “Tiểu Trương à, mấy chậu hoa bảo bối này ta giao hết cho con, con nhớ chăm sóc tụi nó cẩn thận, chờ khi trở về ta mang đặc sản Tứ Xuyên cho con.”



      Trương Tư Ninh nghe vậy liền mỉm cười: “Ông cứ yên tâm ạ, vì đặc sản Tứ Xuyên, con cống hiến hết sức mình.” Lời của rất tinh nghịch, Mộc lão tiên sinh cười ha ha, càng ngày càng cảm thấy bé con này thú vị.



      Trở về tiệm, sau khi sắp xếp xong mấy chậu hoa, chưa tới bảy giờ Trương Tư Ninh cho Hứa Dương và Trần Bình Bình ra về, Vệ Cẩm Huyên buổi tối tới đây đưa điểm tâm, Trương Tư Ninh đợi mãi đến chín giờ vẫn thấy người đâu. Nghĩ rằng có lẽ lại đến muộn, nhưng cũng gọi điện thoại hỏi, đến chín giờ rưỡi đóng cửa tiệm.



      Mãi hơn mười giờ đêm, Vệ Cẩm Huyên mới tới. tay cầm hai túi giấy có in logo Nam Viên, thấy Trương Tư Ninh vừa ngáp vừa mở cửa: “Ngủ rồi sao?” hỏi.



      Trương Tư Ninh có: “ chờ điểm tâm của ạ.”



      Vệ Cẩm Huyên mỉm cười, đổi dép lê Trương Tư Ninh đặt bên chân, vừa nhanh vào nhà vừa giải thích: “Gặp bạn chuyện ăn ý quá nên quên mất thời gian,” đưa túi giấy đựng điểm tâm cho , ngừng chút, rồi tiếp: “Tôi dùng nhà vệ sinh.”



      Trương Tư Ninh sớm ngửi thấy mùi rượu nồng nặc người , nhíu mũi, bĩu môi: “ lại mới uống rất nhiều rượu đúng .”



      uống bao nhiêu.” bâng quơ, thấy nhíu mũi, vỗ vỗ lên đầu rồi thẳng vào nhà vệ sinh. Chỉ lát sau, bên trong truyền ra tiếng nôn mửa. Trương Tư Ninh giận chịu được, đập cửa : “Cứ uống như vậy sớm muộn gì cũng bị xuất huyết dạ dày cho xem,” lại có chút lo lắng: “Nè, có ổn , mở cửa cho tôi vào .”



      Vệ Cẩm Huyên đáp lại, lúc lâu sau mới mở cửa nhà vệ sinh ra, ngoại trừ sắc mặt có chút tái nhợt, vài sợi tóc bị ướt, căn bản nhìn ra dấu vết say rượu, vẫn chống gậy bước rất vững vàng.



      Trương Tư Ninh ở phía sau hung hăng trừng mắt liếc , mặc dù đứng ở bên ngoài nhưng mùi nôn khó ngửi kia vẫn bay ra khỏi nhà vệ sinh chui vào mũi , hôi muốn chết.



      tức giận chạy vào phòng bếp tìm đàn hương đốt lên đặt vào nhà vệ sinh khử mùi, lúc ra thấy nhắm hai mắt nằm nghiêng người ghế sofa, Trương Tư Ninh nhìn mà phát tức, nhưng lại thể bỏ mặc được, pha chén trà đậm đặt lên bàn, thấy vẫn mở mắt, liền đến gần lay : “Nè, ngồi dậy uống nước.” Vẫn có phản ứng gì, lại nghe thấy từ miệng phát ra tiếng ngáy rất , Trương Tư Ninh phát hờn nghĩ, ngủ gì nhanh dữ vậy, mới vừa rồi từ nhà vệ sinh ra còn rất tỉnh táo mà.



      Thực tế say và ngủ thiếp , hơn nữa gọi cũng tỉnh, bất đắc dĩ chấp nhận thực, lúc này cũng thể nào đẩy ra đường được. Trương Tư Ninh chạy về phòng ôm chăn mền lần trước dùng ra đắp lên người , rồi thèm để ý nữa mà trực tiếp về phòng ngủ, nhủ thầm trong bụng ngủ ngày mai bị sái cổ cho biết!



      Trong nhà, có con sâu rượu ngủ, khiến người ta thể nào yên ổn mà ngủ được, đến nửa đêm nghe thấy tiếng động bên ngoài phòng khách, Trương Tư Ninh nhanh chóng bật dậy khỏi giường, mang dép lê vào rồi chạy ra.



      Phòng khách chỉ bật đèn tường, dưới ánh sáng mờ nhạt, Vệ Cẩm Huyên muốn đứng dậy, nhưng có lẽ do trong tay có gậy chống, hơn nữa đầu óc còn choáng váng, nên vừa đứng lên liền ngã ngồi xuống, hai lần như vậy, có vẻ chán nản thậm chí có chút chật vật, Trương Tư Ninh thấy vậy vừa buồn bực vừa xót xa, chạy tới giữ vai lại, khẽ hỏi: “ muốn đứng lên đâu?”



      Vệ Cẩm Huyên vừa mới tỉnh rượu nên có chút mơ hồ ràng, nhìn Trương Tư Ninh đứng trước mặt khá kinh ngạc, dường như hiểu tại sao mình lại ở nơi này, sau đó lộ ra vẻ mặt bừng tỉnh, sau khi suy nghĩ cẩn thận từ đầu đến cuối việc, khuôn mặt lộ ra nụ cười áy náy: “Tôi muốn rót ly nước.”



      Trương Tư Ninh khẽ lên tiếng, nhàng : “Để tôi lấy cho.”



      Vệ Cẩm Huyên uống nước xong khá tỉnh táo, giơ tay lên nhìn đồng hồ gần ba giờ sáng, tối qua thực uống rất nhiều, hiếm khi có dịp bạn bè tụ họp đông đủ, chuyện cao hứng quá, rót rượu nâng ly liên tục, chắc chắn uống rất nhiều. Lẽ ra nên đến đây, nhưng trong đầu cứ nhớ tới chuyện hứa với lúc sáng, bỏ xuống được, liền bảo lão Trịnh lái xe tới.



      “Có phải tối qua tôi lại làm phiền em ?” Giọng hơi khàn khàn, sắc mặt cũng tốt lắm. Trương Tư Ninh vốn định trưng mặt thối ra khiển trách trận, nhưng lời đến khóe miệng lại nuốt vào, chỉ bĩu môi: “Ngoài việc làm cho nhà vệ sinh bốc mùi, rất ngoan, ồn ào.”



      Vệ Cẩm Huyên nghe xong ánh mắt khẽ cong lên: “ dọa em là tốt rồi.” người đàn ông như uống say chạy đến nhà con người ta nôn mửa rồi ngủ lại, thực hơi quá đáng. Chỉ là tối qua uống say quá, người khác chỉ cần nôn ra là có thể tỉnh rượu, ngược lại, nôn ra xong càng say nhiều hơn.



      Trương Tư Ninh gì, hình ảnh chật vật vừa rồi của khiến trong lòng cảm thấy khó chịu. Nên chỉ : “Tôi lấy gối, vẫn còn sớm lắm, ngủ tiếp .” Thấy gật đầu, liền lấy gối, cũng cố ý đổi bao gối mới, lại rót thêm cho ly nước đặt lên bàn rồi về phòng.



      Vệ Cẩm Huyên yên lặng nằm xuống, mùi hương nhè gối cứ quẩn quanh mãi nơi chóp mũi , trong đầu là hình ảnh duyên dáng mong manh trong chiếc váy ngủ màu trắng vừa nhìn thấy, và hương thơm thoang thoảng tỏa ra khi đến gần đỡ vai , cổ họng khô rát, trong lòng nảy sinh khát vọng thể giải thích được, có chút bực bội khó chịu, hiểu được tâm trạng chính mình, biết qua bao lâu, mới lần nữa tiến vào mộng đẹp.



      Sáng sớm, Trương Tư Ninh chuẩn bị xong thức ăn sáng, ra phòng khách đánh thức Vệ Cẩm Huyên dậy, lần này ngẩn người ra như trước mà vừa gọi tỉnh dậy ngay.



      Lão Trịnh lần nữa vô cùng hiểu ý đưa quần áo sạch đến, Vệ Cẩm Huyên vào nhà vệ sinh tắm rửa, lúc ra ngoài nhàng khoan khoái hơn rất nhiều, có điều sắc mặt vẫn còn hơi nhợt nhạt.



      bàn ăn, hai người chỉ chuyện phiếm đề cập gì tới chuyện say rượu tối qua, Vệ Cẩm Huyên hỏi từ chối chuyện giới thiệu đối tượng chưa, Trương Tư Ninh liền kể cho nghe chuyện hôm qua Chu Thúy Thúy đến tìm lý lẽ, sau đó thở dài: “Tôi hiểu sao chị ấy có thể tự tin tìm đến cửa để tranh luận phải trái như vậy, chuyện này từ đầu tới cuối hiểu ra sao cả, đây là lần đầu tiên tôi gặp người bất chấp lý lẽ đến vậy.



      “Còn nhiều chuyện em chưa gặp lắm,” Vệ Cẩm Huyên cầm quả trứng gà luộc bóc vỏ, cắn miếng, rồi : “Người như vậy chính là mềm nắn rắn buông, trong lòng chị ta hiểu rất , chỉ là bắt nạt em bên cạnh có người thân, chị ta em coi thường chị ta, ra là ngược lại chính chị ta mới là người coi thường em. Hôm qua, chị ta thẹn quá hóa giận, vì em làm cho chị ta mất mặt trước người thân, lần trước em từ chối, cũng khiến chị ta mất mặt,” xong, liếc nhìn cái: “Hiểu ?”



      Trương Tư Ninh chậm chạp ‘a’ tiếng: “ là thấy tôi dễ bị ức hiếp chứ sao.”



      Vệ Cẩm Huyên gắp bánh đậu xanh trước mặt vào đĩa , thấy vui liền dỗ dành: “Hay là tôi trút giận dùm em, làm cho siêu thị của chị ta đóng cửa được ?”

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 23


      Trương Tư Ninh nghe xong bật cười: “ quay phim truyền hình sao? Tổng tài bá đạo?”



      “Vì em chưa thấy thôi.” đáp lại , còn : “Bạn tôi bị người ta ức hiếp, tôi trút giận dùm phải rất bình thường sao?” Cuối cùng thả thêm câu: “Việc này với tôi mà chẳng qua chỉ là cái nhấc tay.” Hết sức ngạo mạn.



      Người này…. là muốn gây thù sao?



      Trương Tư Ninh im lặng nhìn , thấy thong thả ăn trứng gà luộc, hiển nhiên để chuyện này vào mắt, việc đóng cửa siêu thị cắt đứt đường sống người khác chỉ là thuận miệng ra vậy thôi, hết sức ung dung bình thản lại độc đoán khiến người ta rối rắm.



      cũng biết bản thân mình rối rắm điều gì, chỉ là cảm thấy có chút mất kiểm soát.



      cố gắng để ý tới cảm xúc mông lung trong lòng, nhìn nhàng lắc đầu: “ cần đâu ạ, chẳng qua chỉ là chút rắc rối , cắt đường làm ăn của người ta quá đáng lắm.”



      cần trút giận?” nhướn mày, hỏi tới.



      ngẩng khuôn mặt nhắn lên, đôi mắt đen láy nhìn , hết sức chân thành : “ cần đâu, Vệ Cẩm Huyên, cảm ơn .”



      Vệ Cẩm Huyên nghe thấy tên mình phát ra từ miệng , thanh mềm mại lọt vào tai, tựa tiếng nũng nịu quấn quít lạ kỳ. Trái tim khẽ rung lên, nhìn , bốn mắt giao nhau, ánh mắt cứ như vậy lướt qua khuôn mặt tinh xảo của , chiếc mũi thanh tú, đôi môi hồng xinh xắn, còn có làn da trắng bóng nhẵn mịn như sứ, có cái gì đó phá kén chui ra, có thứ gì đó bén rễ nảy mầm….Nhưng ánh mắt vô cùng kín đáo, che giấu cảm xúc rất tốt, chỉ bình thản hỏi: “Bây giờ tâm trạng em sao rồi?”



      Nhận ra được ý tứ của , Trương Tư Ninh buồn cười liếc cái: “Dạ, bây giờ cảm thấy tốt hơn nhiều rồi, còn tức giận chút nào nữa, được chưa?”



      Vệ Cẩm Huyên mỉm cười, rồi lấy thêm ít bánh ngọt cho vào đĩa : “Em ăn .”



      Hai ngày sau, Trương Tư Ninh thuê chiếc xe tải giao số hoa được đặt hàng đến công ty Kim Giai Di, ông chủ Lương Bân sau khi xem qua tỏ vẻ rất hài lòng, vô cùng thoải mái thanh toán hết số tiền còn lại. Vụ làm ăn lớn đầu tiên cứ như vậy kết thúc tốt đẹp, khách hàng hài lòng, thanh toán thuận lợi, có tranh chấp, trong lòng rất cao hứng, biết chuyện này thuận lợi như vậy cũng nhờ có Kim Giai Di, nên khi nàng ầm ĩ đòi chiêu đãi, liền gật đầu đồng ý.



      Địa điểm ăn cơm là nhà hàng Tứ Xuyên, rất gần cửa hàng hoa, thỉnh thoảng muốn nấu cơm Trương Tư Ninh cũng đến đây ăn. Kim Giai Di ngồi xuống ghế xoay trái xoay phải nhìn xung quanh, khá bất mãn: “Cậu mời tớ tới chỗ này ăn hả? Dù phải đại tiệc kiểu Pháp, cũng phải mấy chỗ cao cấp ăn bò bít tết này nọ chứ.”



      Trương Tư Ninh lườm nàng cái: “Cậu nghĩ lần buôn bán này tớ kiếm được bao nhiêu chứ?”



      “Bao nhiêu?” nàng tò mò hỏi.



      Trương Tư Ninh ra con số, Kim Giai Di lập tức câm nín, lát sau giáo huấn : “Sao cậu ngốc thế, kiếm được có chút đó tiền, tớ với cậu nam thần nhà tớ có tiền rồi mà.”



      “Tớ là vì ai chứ?” Trương Tư Ninh phát tức: “Cậu là bạn tớ, chuyện làm ăn này do cậu giới thiệu, tớ có thể bất chấp đòi giá cao sao?!”



      Kim Giai Di nghe xong cười hắc hắc, chân chó câu: “Quả nhiên là khuê mật của tớ, lúc nào cũng suy nghĩ cho tớ!” xong, chống tay xuống bàn, nghiêng người về phía trước: “À, cậu và Tiền Thiệu sao rồi, phải buông tha cho cậu rồi chứ, hôm trước tớ ra ngoài xã giao với nam thần nhà tớ, thấy và Tô Thụy ăn cơm với nhau đó.”



      Trương Tư Ninh quan tâm, thản nhiên : “Cứ vậy thôi, cách mấy ngày tặng ít đồ, cũng có gì khác.”



      Kim Giai Di ngẫm nghĩ lúc rồi : “Chắc buông tha cho cậu rồi.” Còn : “Cậu có phải tính tiến tới với Tô Thụy ? Hôm đó, tớ thấy hai người bọn họ có vẻ rất thân mật, tớ còn thấy Tô Thụy đút cho ăn nữa đó.”



      Nghĩ tới hình ảnh nhìn thấy ở năm ba đại học, Trương Tư Ninh cười nhạt trong lòng, vẻ mặt thờ ơ: “Tớ biết, dù sao cũng chẳng liên quan gì đến tớ.” Trương Tư Ninh muốn tới đề tài này nữa nên chủ động hỏi: “Cậu và nam thần nhà cậu phát triển tới đâu rồi, hôm đó đánh golf có tiến triển gì ?”



      “Đừng nữa,” Kim Giai Di thở dài: “Hôm đó cậu vừa khỏi, em họ gọi điện tới, là có chuyện gì đó rồi kêu luôn, cậu nghĩ xem, trong đám người đó tớ chỉ biết mỗi Lương Bân, về rồi sao tớ tiếp được, dĩ nhiên là về luôn.”



      Trương Tư Ninh đồng tình vỗ vỗ vai nàng, an ủi: “Được rồi, cả ngày cậu theo sát như thế, còn sợ có cơ hội sao?”



      Kim Giai Di nghe vậy liền mỉm cười: “À, quên với cậu, Vương Chân Chân sắp kết hôn.”



      Vương Chân Chân là bạn cùng phòng với Trương Tư Ninh thời đại học, ấy thân thiết với Tô Thụy hơn, Trương Tư Ninh và ấy chỉ là bạn bè bình thường. Nên nghe thấy ấy sắp kết hôn, Trương Tư Ninh cũng có gì hứng thú, chỉ à tiếng: “Sớm vậy sao?”



      “Sớm cái rắm, năm nay cũng hai mươi sáu rồi, cậu cho rằng ai cũng học sớm như cậu chắc.” Kim Giai Di xổ câu, còn : “Cậu biết ta kết hôn với ai ?”



      Trương Tư Ninh thấy hai mắt bạn mình sáng lấp lánh vô cùng hào hứng, biết chắc đáp án thể nào tưởng nổi, nên tò mò hỏi: “Ai vậy?”



      “Chắc chắn cậu thể tưởng tượng được đâu, là Chu Cương! Cậu còn nhớ Chu Cương ? Cái người béo núc, mặt rỗ, trong nhà có chút tiền, rất thích ra vẻ ta đây, ở cùng phòng với Tiền Thiệu đó.”



      Trương Tư Ninh suy nghĩ chút, rất nhanh chóng nhớ lại người này, chủ yếu do Chu Cương kẻ vô cùng quái lạ, khiến người ta ấn tượng sâu sắc khó mà quên được.



      “Sao Vương Chân Chân lại đồng ý lấy ta?” Trước giờ ánh mắt của Vương Chân Chân luôn nhìn rất cao.



      Nét mặt Kim Giai Di hơi khinh thường: “Mấy năm nay nhà Chu Cương phất lên, giàu có hơn trước, Vương Chân Chân vẫn luôn muốn kiếm người có tiền, cậu nghĩ xem, người có tiền dễ tìm vậy sao? Tưởng trong phim truyền hình chắc, vòng tới vòng lui, ta liền túm lấy Chu Cương.”



      biết sao, Trương Tư Ninh đột nhiên nhớ tới Vệ Cẩm Huyên, nhớ buổi sáng hôm đó lãnh đạm ung dung, tùy tiện muốn cắt đứt đường làm ăn của người ta chỉ để trút giận cho , lúc này tình cảm khác lạ tên khi đó dường như lại bừng lên, khiến thấy hoảng loạn.



      Khoảng thời gian còn lại Trương Tư Ninh chuyện khá mơ hồ, biết đầu óc để ở đâu mất, ăn cơm xong, vì buổi chiều còn phải làm nên Kim Giai Di vội vàng trước. Trương Tư Ninh lái xe, bộ từ từ dọc bên đường trở về tiệm, bỗng nhiên có chiếc xe dừng lại bên cạnh : “Tư Ninh.” Là Vệ Cẩm Huyên.



      Ngay lúc rối rắm, lại bất ngờ xuất trước mặt , là…. Trương Tư Ninh cố gắng đè nén tâm trạng bối rối trong lòng, xoay người ngồi vào xe: “Sao tôi cảm thấy lúc nào cũng có thể gặp được hết?”



      Vệ Cẩm Huyên giơ tay xoa đầu : “Gặp tôi tốt sao?”



      phải tốt, chỉ là cảm thấy rất lạ.”



      Vệ Cẩm Huyên khẽ cong môi mỉm cười: “Giờ tôi phải gặp người bạn, buổi tối cùng nhau ăn cơm được ?”



      phải lại muốn tôi nấu cơm chứ?”



      “Nếu em bằng lòng, tôi rất vui được mời em đến nhà hàng.”



      Trương Tư Ninh nhún vai, biết sao, muốn cùng xuất ở nhà hàng đông người phức tạp, điều đó khiến có cảm giác bị bóc trần tình cảm mình cố che giấu trong lòng. Cảm giác này rất kỳ lạ, dường như đúng thời khắc này đột nhiên xuất , rồi thuận gió lướt sóng chiếm lấy toàn bộ trái tim , Trương Tư Ninh mơ hồ cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy có lẽ xong rồi, nhưng muốn từ chối , đành phải chậm chạp : “Tối nay tôi ăn lẩu, đến sớm chút, qua chín giờ hết đó.”



      Vệ Cẩm Huyên véo chóp mũi : “Yên tâm, trễ lắm đâu.”



      Về đến tiệm, Trương Tư Ninh nghỉ ngơi lát, thấy công việc trong tiệm bận rộn liền lấy chìa khóa, lái xe đến Carrefour. lấy xe đẩy, thẳng tới khu thực phẩm, mua rất nhiều cá viên, bò viên đủ loại, lại mua ít rau dưa, thịt dê, xương sườn, mực, còn mua gà tính nấu súp. Cuối cùng nhìn lại mới thấy mua đủ thứ hỗn tạp, sau đó ngang qua khu bán hàng dệt may, tiện thể mua thêm cái gối đầu.



      Ra khỏi Carrefour, Trương Tư Ninh ngồi vào xe, trong lúc lơ đãng nhìn vào kính chiếu hậu, tình cờ thấy Tiền Thiệu, bên cạnh ta còn có người phụ nữ, nhìn hai người có vẻ rất thân mật, người phụ nữ ôm cánh tay ta biết gì mà nụ cười khuôn mặt vô cùng xán lạn, Tiền Thiệu cúi đầu chăm chú nhìn, vẻ mặt cũng rất dịu dàng.



      Mặc dù khoảng cách khá xa, nhưng Trương Tư Ninh vẫn nhận ra người phụ nữ đó chính là Tô Thụy. Dường như ta thay đổi gì so với ba năm trước, vẫn là mái tóc dài xoăn , dáng người cao gầy tha thướt, chỉ là ăn mặc có phong cách, nhìn chín chắn hơn.



      Trương Tư Ninh ngẫm nghĩ, khéo mà, Kim Giai Di vừa với chuyện hai người này, bây giờ mới bao lâu đâu mà đụng phải. Có điều cũng quan tâm, vốn dĩ đối với Tiền Thiệu có cảm giác gì, ta thay đổi mục tiêu còn phải cám ơn Tô Thụy, chỉ là ngàn vạn lần đừng khiến buồn nôn nữa là được.



      Buổi tối, Vệ Cẩm Huyên tới rất sớm, bảy giờ rưỡi có mặt. Lúc đó, Trần Bình Bình và Hứa Dương ra về, thấy đến nên đóng cửa tiệm luôn.



      Mở cửa nhà, sau khi cả hai thay dép xong, Trương Tư Ninh về phòng thay cái áo thể thao rộng rãi, Vệ Cẩm Huyên ở phòng bếp lục lọi thức ăn trong tủ lạnh, thấy tới, mỉm cười: “Sao em mua nhiều vậy?”



      Trương Tư Ninh : “Nhiều còn tốt sao ạ, tôi cũng phải người hẹp hòi.” Rồi ra hiệu bảo đứng sang bên, lách qua người , lấy rau cải trong tủ lạnh ra, Vệ Cẩm Huyên cao hơn rất nhiều, lại đứng kề sát phía trước, chỉ cần khẽ đưa mắt nhìn xuống là thấy ngay xương quai xanh tinh tế trắng ngần, đột nhiên cảm giác khô nóng lại xuất , đưa tay nới cà vạt ra, Trương Tư Ninh liếc : “Ăn cơm mà còn đeo cà vạt nữa có mệt chứ, được rồi, nhanh ra ngoài ra ngoài , đừng đứng ở đây cản trở công việc nữa.” Giọng điệu hờn dỗi, khi chuyện má lúm đồng tiền ở khóe miệng như như , Vệ Cẩm Huyên mỉm cười xoa đầu rồi mới ra khỏi phòng bếp.



      Buổi chiều, Trương Tư Ninh hầm sẵn xương làm nước súp, lúc này đem bếp điện từ đặt lên bàn trong phòng khách, rồi đổ nước súp vào nồi lẩu uyên ương bưng ra: “Muốn ăn ở phòng khách sao?” hỏi. Trương Tư Ninh vâng: “Khi ăn lẩu nhất định phải xem ti vi, nếu chán lắm.”



      cảm thấy bướng bỉnh lý, vốn dĩ khi ăn cơm phải tập trung vào ăn. Có điều mỗi người có thói quen khác nhau, cũng muốn tranh luận việc này với , Vệ Cẩm Huyên thấy nhanh nhẹn bưng đĩa rau ra, sau đó lấy thêm chai cam vắt, Trương Tư Ninh : “ uống nước trái cây hay uống rượu vang đỏ?”



      “Em còn mua cả rượu vang đỏ sao?” tò mò, theo thấy, là người thích bia rượu, Trương Tư Ninh tròn mắt: “Siêu thị bán giá đặc biệt, tám tệ chín chai, uống chứ?” (Tám tệ chín ~ khoảng ba mươi ngàn =D)



      Khóe miệng Vệ Cẩm Huyên giựt giựt: “Tám tệ chín?”



      Thấy sửng sốt như vậy, Trương Tư Ninh cười toe toét: “Chính là tám tệ chín.”

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 24


      Rốt cuộc rượu vang đỏ tám tệ chín thể nào chảy vào dạ dày Vệ Cẩm Huyên được, uống, từ chối vô cùng dứt khoát. Trương Tư Ninh : “Cũng có độc, uống hớp có sao đâu chứ.”



      Vệ Cẩm Huyên giúp thả cá viên vào nồi, thấy chu miệng, liền mỉm cười: “Tôi kén chọn thức ăn, nhưng rượu được, mặc dù nhất định phải uống rượu đắt tiền, nhưng tám tệ chín….vẫn là thôi .” Vẻ mặt đó, giọng điệu đó, chỉ thiếu điều chưa khi dễ trình độ thưởng thức của mà thôi.



      Trương Tư Ninh lầm bầm: “ xem thường tám tệ chín, coi chừng sau này cả tám tệ chín cũng có mà uống đâu.”



      Vệ Cẩm Huyên thèm tranh chấp với chút chuyện nhặt này, giúp mở nắp chai nước cam, nghiêng chai rót vào ly thủy tinh, vừa đẩy qua phía vừa : “Những thứ đồ uống đóng chai này phần lớn đều có chất phụ gia tốt cho sức khỏe, em mua cái máy ép trái cây tự mình làm nước hoa quả uống cũng khó.”



      Trương Tư Ninh để tâm: “Chuyện này sau ạ, tôi cũng ít khi uống cái này.”



      Cả hai mất gần ba tiếng đồng hồ mới ăn xong nồi lẩu, chủ yếu do Trương Tư Ninh ăn rất chậm, ăn lúc lại dừng lúc, sau đó lại tiếp tục ăn. Vệ Cẩm Huyên ăn cơm như vậy tốt cho dạ dày, Trương Tư Ninh liền liếc : “Tôi như vậy có là gì chứ, đó, chỉ cho phép quan châu phóng hỏa, cho phép dân chúng đốt đèn*, nếu có bản lĩnh đừng uống rượu nữa, tám tệ chín xem thường, nó có bao nhiêu hàm lượng cồn chứ.” câu khiến câm nín, Vệ Cẩm Huyên vừa phát hờn vừa buồn cười, rốt cuộc nhìn ra, tiểu nha đầu này còn ghi hận chuyện xem thường rượu vang đỏ tám tệ chín của đây mà.



      (* Chỉ cho phép quan châu phóng hỏa, cho phép dân chúng đốt đèn: Câu này xuất từ điển tích: Điền Đăng thời Tống làm quan trấn giữ châu, bắt mọi người phải kỵ húy tên mình (vì chữ “Đăng” trong tên của y có nghĩa là “lên”, nhưng do cùng với “Đăng” có nghĩa “đèn” cho nên y cho người xung quanh dùng bất cứ chữ nào có “Đăng”). Kẻ xúc phạm điều luật của y bị cho ăn hèo, cho nên bá tánh nguyên châu đành phải gọi “đăng” (đèn) là “hỏa” (lửa). Vì vậy đến ngày Tết Nguyên Tiêu thắp đèn, quan Phủ doãn cho phép dân cư trong khu vực du ngoạn thưởng lãm, đăng bố cáo rằng: “Bổn châu án chiếu quán lệ, phóng hỏa tam thiên” (Châu mình theo thường lệ, thắp đèn ba ngày — viết vậy có khác gì là cho phép “phóng hỏa” – đốt lửa ba ngàychuyện đó mà viết hai câu đối: “Chỉ chuẩn châu quan phóng hỏa, bất hứa bách tính điểm đăng” (Chỉ cho quan châu đốt lửa, cho bá tánh thắp đèn). Bá tánh ai ai cũng vừa tức tối vừa buồn cười. Ngày Tết thắp đèn mà chữ “đăng” cho dùng còn ra thể thống gì nữa! Có người mượn Hai câu đó sau này trở thành thành ngữ lưu truyền đến ngày nay. Người ta dùng nó để hình dung bọn quan lại xấu xa hoành hành bá đạo, chèn ép dân lành, cho nên bỏ chẳng làm quan, hành hiệp giang hồ.)



      Sau khi uống nước trái cây xong, cả hai tiếp tục ăn dưa hấu. tại mới tháng ba, dưa hấu trái mùa nên nhìn qua có vẻ tươi ngon nhưng khi ăn vào lại có hương vị gì. Trương Tư Ninh chỉ ăn ít rồi ăn nữa, đẩy hết qua cho Vệ Cẩm Huyên, Vệ Cẩm Huyên : “Trân Trân thích ăn gì, chỉ thường ăn hoa quả là nhiều, cách hai ngày tôi lại bảo người ta gửi hoa quả bằng đường hàng đến đây lần, nên vẫn còn tươi mới, ngày mai đưa qua cho em ít nhé? Có thích dâu tây và đào ?”



      Trương Tư Ninh cười híp mắt lại thích lắm: “ đưa thêm dứa, xoài, tiện thể đưa thêm chút điểm tâm của Nam Viên càng tuyệt.”



      hoàn toàn chẳng khách khí chút nào, nhưng càng như vậy, Vệ Cẩm Huyên càng thấy cao hứng, đưa tay vuốt mũi : “Quỷ tham ăn.” Giọng dịu dàng, ánh mắt chứa đầy dung túng, hiểu sao Trương Tư Ninh bỗng thấy hồi hộp, trái tim đập rộn ràng, cảm giác kỳ lạ bị đè nén kia lần nữa quét qua, thế như chẻ tre, quấy nhiễu khiến người ta hoảng loạn.



      Chiều hôm sau, lão Trịnh tài xế đem đến thùng dâu tây, thùng đào, ngoài ra còn có dứa, xoài, và cả điểm tâm Nam Viên, đều là những thứ thích ăn.



      “Tối nay Vệ tiên sinh có việc tới được, chủ Trương, đừng để ý.”



      Trương Tư Ninh nhủ thầm trong bụng, ta có tới hay mặc kệ, tôi để ý cái gì chứ, lịch cảm ơn mấy câu rồi tiễn lão Trịnh về. Người vừa xong, Trần Bình Bình và Hứa Dương liền tiến lại gần, cả hai cũng hỏi gì khác, chỉ nhìn đống đồ chất đống bàn : “Chị Tư Ninh, hoa quả nhiều quá, mùa này có bán đào sao?”



      “Chị biết,” Trương Tư Ninh nhún vai: “Bình Bình, em lấy hai cái túi , nhiều như vậy chị cũng ăn hết, em với Hứa Dương mỗi đứa lấy ít về ăn .”



      “Cám ơn chị Tư Ninh!” Trần Bình Bình cũng khách sáo, hoan hô tiếng rồi chạy ra quầy lễ tân lấy túi, Hứa Dương giúp Trương Tư Ninh mở thùng ra, đợi Trần Bình Bình mang túi tới, chia đều mỗi bên ít, cuối cùng cũng đựng đầy hai túi rất to, chủ yếu là dứa chiếm chỗ nhiều nhất.



      Lão Trịnh vừa rời lâu, Trương Tư Ninh nhận được điện thoại của Vệ Cẩm Huyên, giải thích buổi tối có cuộc hẹn xã giao rất quan trọng bỏ được, nên mới bảo lão Trịnh mang đồ qua. Trương Tư Ninh uhm tiếng: “Thế nào cũng uống rượu nữa cho xem.” Giọng điệu phải nghi vấn mà là khẳng định rất chắc chắn. Vệ Cẩm Huyên khẽ bật cười trong điện thoại: “Ừ, tối nay nhất định phải uống rượu,” Lại cam đoan : “Tôi chú ý, uống nhiều đâu.”



      Trương Tư Ninh ngẫm nghĩ, có quỷ mới tin , bĩu môi: “ nhớ ăn lót dạ trước khi uống rượu nha.”



      dịu dàng đồng ý, trước khi cúp máy còn dặn dò: “Buổi tối đừng đóng cửa tiệm trễ quá, bé như em an toàn.”



      Trương Tư Ninh thầm ‘cắt’ tiếng trong lòng, cũng để tâm, chỉ tùy tiện đồng ý cho có lệ.



      Hai ngày sau, ông cụ gửi nhờ hoa trong tiệm, Mộc lão tiên sinh trở lại, dáng vẻ phong trần mệt mỏi, tay vẫn còn xách hành lý, hiển nhiên là chưa về nhà mà chạy thẳng tới đây.



      Trương Tư Ninh thấy vậy rất buồn cười, cảm thấy lão tiên sinh này thú vị. Chờ Mộc lão tiên sinh đem từng chậu hoa bảo bối của mình ra kiểm tra lượt, xác định mấy em nó đều được chăm sóc rất tốt, ông cụ hết sức hài lòng khen Trương Tư Ninh mấy câu, còn lấy từ trong hành lý ra hai túi đồ, túi là đặc sản Tứ Xuyên, còn túi đựng số đồ trang trí lưu niệm nho . Trương Tư Ninh cũng từ chối, mỉm cười rồi nhận lấy.



      Trương Tư Ninh bảo Hứa Dương giúp Mộc lão tiên sinh chuyển hoa về nhà, buổi chiều trong tiệm khá vắng khách, Trần Bình Bình tới xin phép, có người thân ở quê lên thăm, ấy muốn ra bến xe đón họ: “Chị Tư Ninh, ngày kia là tới lượt nghỉ của em, hôm đó chị cho em xin nghỉ thêm buổi sáng.” Trương Tư Ninh là bà chủ rất dễ chuyện, chỉ cần lý do chính đáng, đương nhiên từ chối, nên gật đầu đồng ý, nhưng biết có phải do ảo giác hay , cảm thấy Trần Bình Bình có tâm nặng nề, dường như gặp phải chuyện gì lẩn quẩn trong lòng. Có điều cũng mấy để tâm, ai mà có vài chuyện phiền não chứ.”



      Chỉ có điều, ngờ hai ngày sau vẫn thấy Trần Bình Bình làm, cũng thấy gọi điện thoại xin phép, Trương Tư Ninh hỏi Hứa Dương, bình thường gần như hai người luôn cùng nhau , về. Hứa Dương nhíu mày : “Sáng nay, em qua gõ cửa nhà chị ấy nhưng thấy ai, điện thoại cũng tắt máy, em tưởng chị ấy đến tiệm trước rồi.”



      Trương Tư Ninh lấy di động ra tìm số của Trần Bình Bình bấm gọi thử, điện thoại vẫn tắt máy. Hứa Dương ở bên cạnh khá lo lắng : “Chị Tư Ninh, có khi nào xảy ra chuyện gì rồi ?”



      “Thử đợi thêm xem sao.” Trương Tư Ninh cũng cảm thấy lo lắng, nhưng hiểu Trần Bình Bình lắm, còn biết nhiều bằng Hứa Dương, Hứa Dương tìm kiếm khắp nơi được, cũng có cách nào khác, tại trước mắt chỉ có thể đợi thêm chút nữa mà thôi.



      Nhưng ngày này trôi qua rất nhanh, nhìn thấy trời sụp tối mà vẫn có tin tức gì của Trần Bình Bình. Trương Tư Ninh và Hứa Dương bắt đầu tưởng tượng đến những chuyện hay, dù sao nữa, cho dù tạm thời có việc gấp gọi điện xin phép cũng mất bao nhiêu công sức. Hơn nữa, Trần Bình Bình có thói quen, lúc nào cũng mang theo pin sạc dự phòng, mấy hôm trước còn lên mạng mua thêm đồ sạc pin, chắc chắn di động tắt máy phải vì hết pin.



      “Chị Tư Ninh, hay là em lại đến nhà chị ấy thử xem sao.” Hứa Dương đề nghị. Trương Tư Ninh suy nghĩ rồi : “Chị với em, nếu vẫn tìm được báo cảnh sát thôi.”



      Hai người xong khóa cửa tiệm, Trương Tư Ninh lái xe theo hướng dẫn của Hứa Dương tìm được phòng trọ Trần Bình Bình thuê ở vùng ngoại ô thành phố.



      Đây là ngôi nhà chung cư bảy tầng, Trần Bình Bình ở lầu ba. Trương Tư Ninh theo Hứa Dương lên cầu thang đến lầu ba, tìm được phòng của Trần Bình Bình, bắt đầu gõ cửa, nhưng dù gõ thế nào cũng có người trả lời, Hứa Dương hướng vào bên trong kêu to cũng có ai đáp lại. Trương Tư Ninh càng lo lắng nhiều hơn, nghe thấy phòng đối diện có thanh ồn ào phát ra từ tivi, biết là có người nên ra hiệu bảo Hứa Dương đừng gõ nữa, rồi tự mình qua gõ cửa phòng đối diện.



      Mở cửa là người phụ nữ trung niên, bà nhìn Trương Tư Ninh vẻ mặt nghi ngờ, Trương Tư Ninh mỉm cười giải thích: “Chào chị, em tìm phòng đối diện, điện thoại của ấy liên lạc được, chúng em hẹn hôm nay cùng ăn cơm, chị có biết ấy ra ngoài khi nào ?”



      Người phụ nữ trung niên à tiếng: “Em tìm Trần Bình Bình sao, hôm qua chị thấy con bé về nhà,” xong, còn tự giải thích thêm: “Nơi này có cách , hai ngày nay chị đều ở nhà trông con ra ngoài, nếu con bé về tới, chắc chắn chị nghe thấy.”



      Trương Tư Ninh nghe xong gần như thể cười nổi nữa, cảm ơn người hàng xóm này, rồi vội vàng dẫn Hứa Dương rời . Ngồi vào trong xe, Hứa Dương khá hoảng sợ: “Chị Tư Ninh, chắc chắn chị ấy xảy ra chuyện rồi, nếu sao có thể cả đêm về nhà, ngay cả điện thoại cũng liên lạc được.”



      “Báo cảnh sát thôi.” Trong lòng Trương Tư Ninh nặng trĩu, bây giờ ngoại trừ báo cảnh sát, cũng còn cách nào khác.



      Hai người đến đồn công an gần đó, tìm cảnh sát báo lại việc, tuy nhiên Trần Bình Bình trưởng thành, tinh thần tỉnh táo, có năng lực phán đoán, cũng cố tai nạn, nên thể lập ngay hồ sơ vụ án được, chỉ có thể kiên nhẫn đợi sau bốn mươi tám tiếng đồng hồ, nếu vẫn có tin tức gì quay trở lại đồn báo cảnh sát lập án.



      Cảnh sát còn đề nghị: “Trước tiên, hai người hãy liên hệ với người nhà đương , có thể ta liên lạc với hai người nhưng liên lạc với người nhà, nếu sau bốn mươi tám giờ vẫn có tin tức gì, tốt nhất là kêu người nhà ta đến đây báo án.”



      Trương Tư Ninh bất đắc dĩ, chỉ có thể cùng Hứa Dương về. Lúc trước, khi Trần Bình Bình đến nộp đơn xin việc có để lại số điện thoại liên lạc của người nhà, hai người lái xe trở về tiệm, Trương Tư Ninh lấy hồ sơ của Trần Bình Bình ra, dựa theo số điện thoại đó gọi cho ba ấy.



      Điện thoại được kết nối, Trương Tư Ninh cũng dài dòng, trực tiếp ra tình huống tại, ba Trần Bình Bình con mình gọi điện về nhà, cũng nghe có người thân nào muốn tìm ấy.



      Quê Trần Bình Bình cách Vũ Lăng xa, là thôn thuộc huyện Ninh Hương. Cha mẹ đều là nông dân, thỉnh thoảng làm thuê bên ngoài, cũng may tại hai người đều ở nhà chứ làm ở địa phương khác.



      “Trương…bà chủ, cầu xin hết lòng giúp đỡ, kính nhờ , giờ tôi tìm người mượn xe, đêm nay chúng tôi tới đó.” Ông ta rất sốt ruột, tiếng hít thở dồn dập, chuyện cũng đứt quãng.



      Trương Tư Ninh an ủi: “Chú cũng đừng vội, tôi tiếp tục tìm kiếm, chú vẫn nên chờ sáng mai hãy , ban đêm đường an toàn.”



      Nếu đêm nay vẫn tiếp tục có tin tức gì, ngày mai họ tới vừa kịp lúc có thể đến sở cảnh sát báo án. Chỉ là con mình thấy đâu, sao người ta có thể đợi được, Trương Tư Ninh nghe thấy bên kia có người lập tức …, còn có cả thanh ồn ào hỗn loạn.



      Nếu người ta kiên trì muốn tới, dĩ nhiên Trương Tư Ninh thể nào ngăn cản được. Cúp điện thoại, kể lại mọi việc cho Hứa Dương nghe. Hứa Dương liền đề nghị hai người lại tiếp tục ra ngoài tìm, Trương Tư Ninh ừ tiếng đồng ý.



      Hai người lái xe lòng vòng bên ngoài đến hơn mười giờ vẫn tìm thấy người, Vũ Lăng vốn là thành phố lớn, tìm kiếm thế này chẳng khác nào mò kim đáy biển. Lúc nãy, hai người quay lại nhà Trần Bình Bình lần nữa nhưng vẫn có ai, hỏi thăm hàng xóm cũng thấy ấy trở về.



      Đến hơn mười hai giờ đêm, Trương Tư Ninh tìm nữa: “Tìm thế này căn bản thể nào thấy được, hôm nay tới đây thôi, có gì đợi đến mai rồi tính tiếp.”



      Hứa Dương cũng biết cứ tiếp tục như vậy cũng thể nào tìm được, nên có ý kiến gì. Trương Tư Ninh thấy xe sắp hết xăng, định đến trạm xăng dầu đổ thêm vào rồi đưa Hứa Dương về.



      Nhưng nghĩ trùng hợp như vậy, đổ xăng mà cũng có thể gặp được Vệ Cẩm Huyên.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :