1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ngày em đến - Tĩnh Phi Tuyết (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 15


      Mấy ngày nay, khí năm mới dần trôi qua, việc buôn bán của cửa hàng bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Sau khi tiễn xong đợt khách, Trần Bình Bình nằm bò lên quầy thu ngân hai tay chống cằm : “Thời tiết này picnic, thả diều là thích nhất.” Ngoài cửa sổ nắng đưa xuân về, làn gió nhè dịu dàng, qua hết những ngày đông lạnh buốt, đúng là cơ hội lý tưởng để ra ngoài dạo chơi pinic.



      Trương Tư Ninh cắt tỉa cành cây kim tiền, nghe Trần Bình Bình vậy, quay đầu lại cười : “Chuyện này có khó gì đâu, nếu em muốn cũng có thể sắp xếp thời gian được mà.” Đúng lúc Hứa Dương giao hoa về, liền gọi hai người đến bên cạnh : “Đợt vừa rồi gặp ngay dịp tết, cửa hàng kinh doanh bận rộn, hai đứa đều mới vào làm, mọi thứ còn lạ lẫm, chị cũng chưa thời gian làm việc. Bây giờ, hai đứa quen với công việc trong tiệm, chị sắp xếp lại lịch làm việc điều chỉnh thời gian giảm xuống, hai đứa có thể thay phiên nhau nghỉ ngày trong tuần.”



      Phần lớn nhân viên phục vụ ở các cửa hàng đều làm việc bán thời gian và có ngày nghỉ. Nhưng tiệm của lúc nào cũng cần có người phụ trông coi, nếu chỉ làm nửa ngày, cũng có chút lấy trứng chọi đá, bận tối mắt tối mũi, chi bằng thay phiên nhau nghỉ như vậy cho tiện. Hơn nữa trả lương thấp có thể so với thành phần tri thức, nhìn qua cũng tính là bà chủ xấu bụng.



      Buổi chiều, nhà vườn giao hoa tới, số lượng rất lớn, trong tiệm còn đủ chỗ để. Trương Tư Ninh đành phải mở cửa gara, dời xe ra đậu tạm bên lề đường, rồi bảo người ta đem số hoa và cây cảnh còn lại vào trong gara.



      Đợi xe tải lớn của nhà vườn khỏi, Trần Bình Bình hỏi Trương Tư Ninh: “Chị Tư Ninh, sao trực tiếp giao số cây này đến chỗ khách hàng luôn? Chúng ta tự đưa, phải thuê xe phiền phức.”



      Trương Tư Ninh loay hoay bận rộn kiểm tra số cây đưa tới đợt này có ổn , nghe Trần Bình Bình hỏi, liền giải thích: “Em hiểu rồi, phần lớn các cây này đều mới vừa được nhổ trồng vào chậu, lại di chuyển đoạn đường dài, đừng thấy những cây như mã đề hay măng tây sức chịu đựng tốt, ra phải vậy, nếu chăm sóc tốt vài ngày mà trực tiếp đưa đến cho khách, cho dù nó chết cũng phát triển khỏe mạnh được.



      Trần Bình Bình nghĩ như vậy, ta cảm thấy Trương Ninh Ninh hơi ngu ngốc, nếu người làm ăn nào cũng lo trước lo sau giống sao kiếm được lời nhiều. Trương Tư Ninh cũng nhiều, làm việc có nguyên tắc của mình, nhận tiền của người ta, dĩ nhiên phải giao hàng đúng giá trị của nó, cái này gọi là chữ tín, huống chi còn liên quan đến Kim Giai Di đứng ở giữa, nên càng muốn lưu tâm nhiều hơn chút.



      Chín giờ tối tiệm đóng cửa, cả ngày hôm nay Trương Tư Ninh mệt đến ngất ngư, số lượng cây nhiều như vậy mà chỉ có mình chăm sóc, Hứa Dương và Trần Bình Bình chỉ có thể ở bên cạnh giúp chút việc như đưa kéo, lấy xẻng, di chuyển chậu hoa….việc chính phải đích thân làm mới được.



      Trương Tư Ninh vừa về tới nhà liền xả nước vào bồn tắm, thả vài cánh hoa, mấy giọt tinh dầu rồi nằm ngâm mình, thoải mái nên lời. Lúc giơ tay vung mấy cánh hoa lên, đột nhiên nhớ tới Vệ Cẩm Huyên. Từ sau hôm gọi điện thoại hỏi vừa ý căn hộ nào, hai người có liên lạc lại, cũng muốn gọi điện thoại hỏi thăm chút, lại cảm thấy như vậy hay, kéo dài mãi đến giờ, nếu ….hay là chút nữa cứ gọi thôi.



      Vệ Cẩm Huyên khá bất ngờ khi nhận được điện thoại của Trương Tư Ninh, hình như đây là lần đầu tiên chủ động gọi cho phải? Trương Tư Ninh ở đầu bên kia hỏi có bận làm việc , Vệ Cẩm Huyên có: “Tôi ở bệnh viện.” trả lời giọng rất . Trương Tư Ninh ‘a’ tiếng: “ lại uống rượu bị ngộ độc nữa rồi phải !” buột miệng thốt lên. xong có chút xấu hổ, Vệ Cẩm Huyên bật cười, thần kinh căng thẳng nãy giờ chợt dịu xuống, dịu dàng : “ phải tôi, là em tôi.”



      Trương Tư Ninh cũng suy nghĩ nhiều, chỉ tự nhủ trong lòng: Vậy sao tới mua hoa….Nhưng chắc chắn ra những lời này, nếu có vẻ rất mong đến, mất mặt. Dĩ nhiên, đến mua hoa cũng có gì quan trọng, cũng cần kiếm chút tiền này của , chỉ là trong lòng có chút khó chịu mà thôi.



      Đầu bên kia điện thoại, Vệ Cẩm Huyên vô cùng ‘hiểu ý người khác’ ân cần giải thích: “Trân Trân bị viêm ruột thừa phải phẫu thuật, tôi nhận được điện thoại vội vàng chạy thẳng tới đây.”



      Trương Tư Ninh xấu hổ cho cái bụng hẹp hòi của mình, dè dặt hỏi: “ phẫu thuật xong chưa ạ, tôi có làm phiền .”



      Vệ Cẩm Huyên kết thúc: “Ca mổ rất thành công, giờ chờ hồi tỉnh.”



      “Vậy…Tôi có thể đến bệnh viện thăm ấy ?”



      Nếu biết thôi, giờ biết rồi, về tình về lý đều nên đến bệnh viện thăm hỏi, nhưng có vẻ tình trạng em khá đặc biệt, nên khi hỏi cũng hơi do dự.



      Vệ Cẩm Huyên nhìn đồng hồ, gần mười giờ, : “Trễ quá rồi, để hôm khác .”



      Đương nhiên Trương Tư Ninh thể nào vừa nghe người ta trễ’ liền thuận theo ‘đúng, đúng, trễ quá rồi’ được, như vậy chẳng có chút thành ý nào, nên trong điện thoại: “ trễ, trễ đâu ạ, bây giờ mới hơn chín giờ mà, tôi lái xe rất nhanh.”



      Nghe ra được giọng nôn nóng, Vệ Cẩm Huyên mỉm cười, biết xuất phát từ điều gì trong lòng lại đồng ý để đến thăm: “Bệnh viện Nhân Dân, đường Khang Kiện, đến gọi điện cho tôi.”



      Trương Tư Ninh cúp điện thoại, khá kích động, tò mò về em họ Vệ này khá lâu rồi nên vội vàng thay quần áo, tóc cũng sấy mà xuống lầu bó bó hoa diên vĩ, khóa cửa cẩn thận rồi cầm chìa khóa xe ra khỏi nhà.



      Đường Khang Kiện ở trung tâm thành phố, cách cửa hàng khá xa lại có nhiều đèn xanh đèn đỏ, biết tối nay xui rủi kiểu gì mà lần nào cũng đều đụng phải đèn đỏ, đến khi tới được bệnh viện Nhân Dân, đậu xe xong, gần mười giờ.



      Trương Tư Ninh gọi điện thoại cho Vệ Cẩm Huyên, biết ở chỗ phòng cấp cứu, liền ôm bó hoa chạy qua thấy Vệ Cẩm Huyên ở bên ngoài hành lang phòng cấp cứu. gì đó với Tần Chu, Tần Chu liên tục gật đầu đồng ý.



      Trương Tư Ninh nhớ người này là trợ lý của Vệ Cẩm Huyên, có điều bây giờ khuya như vậy mà còn chưa tan việc, làm trợ lý thế này chuyên nghiệp mà.



      Lúc Trương Tư Ninh bước tới nơi, Vệ Cẩm Huyên cũng chuyện xong, Trương Tư Ninh chỉ nghe loáng thoáng câu: “ , đừng để có người lợi dụng sơ hở.”



      Tần Chu có ấn tượng rất sâu sắc với Trương Tư Ninh, dù sao người đẹp đến mức này cũng vô cùng hiếm gặp. ngờ ông chủ lại để đến nơi này, ta kinh ngạc thôi, phải biết rằng cho dù là phó tổng công ty cũng chưa từng nhìn thấy Trân Trân tiểu thư đó. Có điều chuyện này ta cũng xen vào, chỉ gật đầu chào hỏi Trương Tư Ninh rồi vội vàng làm việc của mình, thanh niên tốt như đáng thương mà, được ở cùng bạn , tối nay lại mất cả đêm rồi.



      Đợi Tần Chu khỏi, Vệ Cẩm Huyên nhìn mái tóc còn ướt của Trương Tư Ninh, nhíu mày hỏi: “Sao tóc lại ướt như vậy?”



      Trương Tư Ninh suy nghĩ xem lát nữa gặp em nên gì, nghe thấy hỏi, cũng để ý : “Tôi tắm xong gọi điện cho , sợ trễ nên sấy tóc.”



      “Cẩn thận bị cảm.”



      “Sức khỏe tôi rất tốt.”



      Vệ Trân Trân nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt, thuốc mê vẫn chưa hết tác dụng, Vệ Cẩm Huyên dẫn Trương Tư Ninh vào, bên trong có người phụ nữ hơn bốn mươi tuổi dùng tăm bông thấm nước làm ẩm môi ấy.



      Thấy Vệ Cẩm Huyên vào, người phụ nữ trung niên kia vội vàng đứng thẳng dậy, gọi tiếng Vệ tiên sinh, dáng vẻ lo lắng bất an. Vệ Cẩm Huyên khá lạnh lùng thờ ơ nhìn bà ta cái, để ý đến bà ta mà cúi đầu nhìn khuôn mặt nhắn tái nhợt ngủ say của em , đưa tay vuốt mặt ấy hai cái, sau đó xoay người với Trương Tư Ninh: “Đây là Trân Trân, thuốc mê vẫn còn tác dụng, có lẽ sáng mai mới tỉnh.”



      Trương Tư Ninh nhìn nằm giường, rất gầy, gầy vô cùng, nếu dùng từ ‘gầy giơ xương’ để miêu tả cũng cường điệu chút nào. Tuy ánh mắt nhắm chặt, nhưng có thể thấy đôi mắt rất to, khuôn mặt tái nhợt xanh xao khá đáng sợ, hàng mi dài uốn cong, rợp xuống tạo thành vệt bóng mờ dưới mi mắt, có thể thấy nếu ấy gầy đến thế chắc chắn đây là xinh đẹp.



      Trương Tư Ninh đưa bó hoa cho người phụ nữ bên cạnh để bà ta cắm vào bình, rồi theo Vệ Cẩm Huyên ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, khép cửa lại, khẽ hỏi: “Sức khỏe ấy tốt sao?”



      Vệ Cẩm Huyên đứng khá lâu, bắp chân trái mỏi rã rời nên phải ngồi xuống ghế nhựa dài ở hành lang, thở ra hơi dài, thấy Trương Tư Ninh cứ lo lắng nhìn chân mình, trong lòng có chút se thắt lại, nhàng giải thích: “Đứng lâu quá nên thoải mái.”



      Trương Tư Ninh dạ tiếng: “Đêm nay, tiếp tục ở lại đây sao?”



      Vệ Cẩm Huyên gật đầu: “Trân Trân còn chưa tỉnh lại, tôi yên tâm.”



      Trương Tư Ninh cảm thấy khá khó hiểu, trong lòng vô cùng thắc mắc, biết em rốt cuộc bị bệnh gì mà gầy đến mức thể nhìn ra hình người, hơn nữa lúc trước lần nào đến bệnh viện cũng đều trễ như vậy, ngay cả chu kỳ thăm bệnh cũng phải cách mười ngày, mặc dù chỉ là suy đoán nhưng cảm thấy phải lâu như vậy mới lần.



      Đúng là kỳ lạ.



      Nhưng vừa rồi hỏi : “Sức khỏe ấy tốt sao?” trả lời, Trương Tư Ninh biết nên tiếp tục hỏi tới nữa, tối nay đồng ý để đến nơi này khiến cảm thấy thụ sủng nhược kinh rồi.



      Đêm khuya nhưng khoa cấp cứu bệnh viện vẫn rất ồn ào bận rộn, bên ngoài có tiếng còi xe cứu thương ‘ò e í e’ inh ỏi vang lên, sau đó mấy y tá bác sĩ vội vàng chạy ra, lâu sau truyền đến trận ồn ào huyên náo, phòng hồi sức cách phòng cấp cứu xa, thỉnh thoảng nghe thấy từ bên kia có tiếng khóc lóc và cả tiếng la mắng, xen lẫn với tiếng hỏi han của bác sĩ, vô cùng lộn xộn. Trương Tư Ninh tò mò chạy tới nhìn thoáng qua, sau đó trở lại với Vệ Cẩm Huyên: “Là bé uống thuốc tự tử, ba mẹ ấy tranh cãi đổ lỗi cho nhau, hình như do sớm.”



      Vệ Cẩm Huyên có hứng thú với mấy chuyện này, nhìn đồng hồ, gần mười hai giờ khuya, nên : “Tư Ninh, khuya rồi, tôi bảo lão Trịnh đưa em về được ? Trễ thế này con như em nên lái xe.”



      Trương Tư Ninh rất quan tâm bé tự sát ở bên kia, còn chưa muốn về nên với Vệ Cẩm Huyên: “Chút nữa ạ, tôi muốn xem có cứu được bé đó ,” rồi thổn thức thở dài: “Vẫn còn là học sinh đó.”



      Vệ Cẩm Huyên hết cách với , cũng thể cứng rắn buộc về được. Trương Tư Ninh đoán có lẽ còn phải đợi thêm lúc, liền đứng dậy : “Tôi ra ngoài mua chút đồ ăn, có đói bụng, khát nước ?”



      Vệ Cẩm Huyên : “Mua cho tôi chai nước.”



      Lối vào cửa chính bệnh viện có siêu thị hai mươi tư giờ, cách đó xa còn có con phố, bên trong phố có những quầy hàng chợ đêm. Trương Tư Ninh qua chợ đêm mua trước mấy xâu thịt nướng, hai cái bánh mì Rou Jia Mo*, hai xâu lẩu cay Ma lạt xuyến**, rồi qua siêu thị mua mấy chai nước khoáng, hai gói sô la, túi khăn giấy, gói khăn ướt, túi khoai tây chiên, ít jambo, thêm hai quả trứng gà, rồi xách túi lớn túi trở lại. Vệ Cẩm Huyên thấy nhiều đồ như vậy, nên lời: “Em tính ngây ngốc ở đây bao lâu vậy.”



      (*Bánh mì Rou Jia Mo: với lớp vỏ ngoài giòn, nhân thịt bò hoặc thịt cừu, kẹp cùng rau thơm và thêm gia vị, ướp rất mềm, còn được gọi là hamburger Trung Quốc).



      **Lẩu cay, xiên cay: Ma lạt xuyến còn gọi là Xuyến xuyến hương: là món ăn cay nóng, gồm có các xiên thịt, thịt gà, thịt heo, nấm, rau và gia vị thả vào nước dùng có đinh hương, sa nhân, quế. Đây là món ăn rất phổ biến ở Trung Quốc, có thể coi là dạng khác của lẩu.)

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 16


      Trương Tư Ninh cẩn thận đặt mấy túi đồ xuống chiếc ghế trống, vung vẫy hai cánh tay mỏi, giải thích: “Buổi tối chưa ăn cơm, hôm nay lại bận rộn cả ngày, nên giờ đói lắm.”



      Vệ Cẩm Huyên giúp tách mấy cái túi nylon đặt riêng ra, từ lúc quen biết nhau đến nay, đây là lần đầu tiên nghe ‘bận rộn’, nên khá tò mò hỏi hôm nay bận chuyện gì. Trương Tư Ninh liền kể sơ qua cho nghe chuyện mình vừa nhận đơn hàng mới, giọng châm chọc: “Hôm nay, trong tiệm tôi tình cờ nghe được bé và nhân viên cửa hàng tôi biết cách làm ăn, lẽ ra nên giao thẳng hoa đến chỗ khách hàng, tiết kiệm được thời gian và công sức, nếu sau đó còn phải tốn thêm phí vận chuyển.”



      Thấy nhướn mày, Trương Tư Ninh cũng muốn trút giận, cầm xâu thịt nướng cắn miếng, tiếp tục : “ ấy cảm thấy tôi làm chuyện vô ích, chứng minh là tầm nhìn của ấy hạn hẹp. Kinh doanh đâu phải chỉ biết kiếm lời, mà còn phải nhìn lâu dài nữa. Nếu tôi trực tiếp giao hoa đến chỗ khách hàng, chưa được mấy ngày lá khô cây vàng héo úa, sống được, là trách nhiệm của ai chứ? Cho dù có thể mấy thứ hoa cỏ này ai biết trước được, chỉ cần lúc giao đến cành lá xum xuê tươi tốt là xong trách nhiệm, sau này nó sống hay chết liên quan đến tôi. Nhưng bạn tôi làm việc ở đó, cho dù người ta gì, nhưng bản thân tôi cũng cảm thấy thoải mái, biết thôi, nhưng ràng biết mà làm, đó là trách nhiệm của tôi. Hơn nữa, lỡ như có người ra vào, bạn tôi nghĩ thế nào, tôi muốn vì chuyện như vậy làm ảnh hưởng đến quan hệ bạn bè, thay vì tương lai phải hối hận, chi bằng bây giờ chịu khó chút để trong lòng được thoải mái. Hơn nữa, nếu tôi giao hoa cỏ phát triển tươi tốt, sau này khách hàng còn có thể tìm tôi hợp tác, biết đâu còn có thể giới thiệu thêm khách hàng khác, chuyện này so với nhất thời tham chút tiền lời, phải tốt hơn rất nhiều sao?”



      xong mở to đôi mắt đen tròn long lanh nhìn Vệ Cẩm Huyên mong đợi, tựa như im lặng năn nỉ người ta tán thành khen ngợi.



      chuyện như vậy, lại thao thao bất tuyệt như là đại , đúng đắn và đầy sức thuyết phục liên quan đến cả quan hệ nhân quả. Trong lòng Vệ Cẩm Huyên rất buồn cười, phát thời gian ở cùng với Trương Tư Ninh càng lâu, càng nhận ra nét ngây thơ đáng người , vừa hồn nhiên trẻ con vừa có chút hẹp hòi.



      ra nhiều như vậy, còn phải vì mấy lời của nhân viên cửa hàng khiến nàng mất hứng sao?



      Nha đầu này, ghi thù. Có lẽ chấp nhặt với nhân viên cửa hàng, nhưng vẫn muốn có được đồng tình tán thành của người khác trong chuyện này, nếu tỉ mỉ kể lại cho nghe kỹ càng như vậy.



      Tính tình ngây thơ trẻ con như thế khiến Vệ Cẩm Huyên cũng hết cách, buồn cười nhìn : “Đây là lý do vì sao em là chủ còn ấy là nhân viên, Tư Ninh, em làm rất đúng.”



      Nhận được khẳng định như mong muốn, Trương Tư Ninh rất hài lòng, đưa cho xâu lẩu cay đựng trong ly giấy: “ ăn .” Rồi mở túi đồ nướng lấy tiếp cái bánh mì Rou Jia Mo đưa qua. Vệ Cẩm Huyên họp hành liên tục cả ngày, buổi chiều nhận được điện thoại lại vội vàng chạy tới bệnh viện, đến giờ cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi. Mùi nước khử trùng của bệnh viện khiến thấy khó chịu nên thức ăn Tần Chu mua, đụng tới chút nào, nhưng lúc này, nhìn những thứ Trương Tư Ninh mua về vừa rẻ vừa có lợi cho sức khỏe, lại muốn ăn.



      Lúc này, cả hai người đều có cảm giác ngon miệng, nhưng dù rất đói bụng, Trương Tư Ninh chỉ ăn xâu lẩu cay, cái bánh mì Rou Jia Mo, và xâu thịt nướng rồi rút khăn giấy ra lau miệng, định lấy chai nước khoáng ra uống nghe thấy tiếng ồn ào từ bên phòng cấp cứu truyền tới. tưởng cấp cứu xong liền vội vàng chạy tới xem, nhưng chưa đầy hai phút sau chạy trở lại, Vệ Cẩm Huyên cũng lau miệng, thấy quay lại, liền nhướn mày nhìn tựa như hỏi sao trở về nhanh như vậy.



      Dù sao đêm cũng khuya thể nào so với ban ngày được, nơi này lại cách phòng cấp cứu xa, Trương Tư Ninh dám chuyện lớn tiếng, sợ người nhà bên kia nghe được hay, liền tiến sát gần bên tai Vệ Cẩm Huyên khẽ : “Là người nhà bên kia đến, hơn hai mươi người lận, mới rồi tôi nghe bọn họ muốn tìm đến trường học, hình như còn muốn tìm đối tượng mà bé kia phải lòng, cãi nhau rầm trời luôn.”



      Khoảng cách Trương Tư Ninh quá gần, Vệ Cẩm Huyên có thể ngửi thấy rất hương thơm nhàng thoang thoảng người , biết là hương dầu gội hay hương hoa trong tiệm nhuốm vào. Hơi thở ngưng đọng trong chốc lát, thân thể theo phản xạ nhích về phía sau, nhưng Trương Tư Ninh để ý chi tiết này, vẫn tiếp tục : “Trẻ con bây giờ lợi hại lắm, lòng tự trọng rất lớn, trước đây tôi có người bạn trung học, cũng là sớm rồi ồn ào tự sát, uống thuốc ngủ trong phòng, tuy rằng phát kịp thời nên cứu sống được, nhưng do thời gian hôn mê quá lâu, tinh thần còn minh mẫn, sau khi tỉnh lại rất chậm chạp, thể đọc sách, học được nữa.” Vừa vừa thở dài: “ ra, khổ nhất vẫn là người thân.”



      Vệ Cẩm Huyên thấy dáng vẻ rất xúc động, nên có chút đăm chiêu: “Em với bạn học đó quan hệ tốt lắm sao?”



      Trương Tư Ninh cũng hiểu tại sao đêm nay đặc biệt muốn hết ra những tâm trong lòng, nghe hỏi, cũng giấu diếm, gật đầu quan hệ khá tốt: “Lúc đó tôi chính là người phát ra ấy tự sát, chúng tôi ở cùng phòng, khi đó người nhà ấy đến náo loạn cả trường, còn chặn ở cổng cho ai ra vào, trường học phải nghỉ tuần. Sau này, có lần tôi thấy ấy được mẹ nắm tay dắt qua đường, bà còn ngồi xổm xuống cột lại dây giày, chùi nước dãi cho ấy, ấy chút phản ứng cũng có, chỉ cúi đầu chơi trò chơi, hình ảnh đó khiến người ta nhìn thấy mà chua xót trong lòng, tình thương của mẹ vĩ đại.”



      ra điểm mấu chốt là: tình thương của mẹ.



      Cứ cách nửa tiếng, Trương Tư Ninh lại chạy qua bên kia xem kết quả cấp cứu lần, Vệ Cẩm Huyên cảm thấy có lẽ việc xảy ra thời trung học ảnh hưởng rất lớn với , nếu để ý đến sống chết của người xa lạ như vậy.



      Mãi đến hơn hai giờ sáng, bên phòng cấp cứu mới có kết quả, được cứu sống, Trương Tư Ninh cảm thấy rất vui vẻ tựa như buông xuống được gánh nặng, toàn thân đều lộ ra nhõm. ngáp cái, thấy thời gian trễ thế này, Vệ Cẩm Huyên nhìn : “Để tôi bảo lão Trịnh đưa em về.” Lão Trịnh tài xế vẫn ngồi trong xe đợi ở bên ngoài, ông chủ chưa , ông cũng thể nào về trước được.



      Trương Tư Ninh gật đầu cũng chẳng lắc đầu, mà nhìn hỏi: “ muốn ở lại đây sao?” Thấy gật đầu, liền tức giận trừng mắt nhìn : “Đừng nghĩ tôi thấy được hành động giấu giếm kín đáo của , chắc chắn giờ chân thoải mái, em đến sáng mới tỉnh, về nghỉ ngơi chút , buổi sáng lại đến là được mà.”



      Vệ Cẩm Huyên từ chối, dáng vẻ thể thương lượng. Trương Tư Ninh cảm thấy bất đắc dĩ, xem ra đối với em rất tốt, cũng hiểu tại sao bình thường khi thăm bệnh lại kỳ lạ như vậy.



      Thấy kiên trì như vậy, Trương Tư Ninh cũng hết cách, vốn muốn xen vào chuyện của nữa, nhưng nhìn thấy sắc mặt khá nhợt nhạt của lại đành lòng, đành phải trừng mắt liếc cái, thả lại câu: “Đợi tôi trở lại.” Rồi xoay người rời , cũng biết là đâu.



      Khoảng mười lăm phút sau, Trương Tư Ninh quay lại, tay bưng cái thau nhựa màu xanh dương, vắt vai chiếc khăn lông màu xanh biếc. vừa để cái thau xuống đất, Vệ Cẩm Huyên nhìn thấy nước trong thau còn bốc hơi nóng.



      “Thau và khăn mặt đều là mới mua.” Trương Tư Ninh giải thích câu, sau đó ngồi xổm xuống ngâm khăn vào nước nóng rồi vắt khô, ra hiệu cho cuộn ống quần bên trái lên. Vệ Cẩm Huyên nhất thời đông cứng tại chỗ, biết nên phản ứng thế nào, vừa kinh ngạc lại cảm động, còn có chút bối rối mất tự nhiên. Tâm trạng vô cùng phức tạp.



      Thấy vẫn nhúc nhích, Trương Tư Ninh ngước đầu lên nhìn , hết sức chân thành : “ đừng cảm thấy ngại, phải chúng ta là bạn tốt sao, giữa bạn bè nên giúp đỡ lẫn nhau, vừa rồi tôi thấy thỉnh thoảng cọ đùi phải vào chân trái, đàn ông làm việc lớn cần phải so đo, cũng phải là , bây giờ ở đây cũng có người ngoài, cùng lắm tôi nhìn là được.”



      Vệ Cẩm Huyên bị như vậy dở khóc dở cười, thấy bưng thau nước đặt xuống ghế bên cạnh, còn bản thân thực xoay người sang chỗ khác, mỉm cười bất đắc dĩ, đành nghe theo lời cúi người xuống, cuộn ống quần bên trái lên, lộ ra chi giả màu da bên trong.



      Vắt khô khăn lông, đắp lên cẳng chân nơi bị cắt dưới đầu gối, trong nháy mắt Vệ Cẩm Huyên khẽ hít sâu hơi rồi thở phào khoan khoái, rốt cuộc chân trái căng cứng cả đêm cũng bớt mỏi nhừ. ngẩng đầu nhìn Trương Tư Ninh đưa lưng về phía mình, thở dài: “Nếu em sợ, quay lại , tôi chỉ lo làm em sợ.”



      Trương Tư Ninh nghe vậy bĩu môi, chút do dự xoay người lại. Nhìn thấy chỗ bị gãy chân trái Vệ Cẩm Huyên cũng giật mình, dáng vẻ rất bình tĩnh. Thấy khom người thoải mái, liền qua bưng thau nước đặt lại xuống đất, sau đó ra hiệu cho ngồi nghiêng qua, đặt chân trái lên ghế bên cạnh, còn bản thân cầm lấy khăn mặt lần nữa nhúng nước ấm vắt khô, ngồi xổm xuống giúp đắp lên chân, dáng vẻ cẩn thận tỉ mỉ, rất nghiêm túc.



      Vệ Cẩm Huyên rũ mắt nhìn , giờ khắc này có quá nhiều cảm xúc khuấy động trong lòng ngực, trái tim bắt đầu đập loạn nhịp, thình thịch, thình thịch, mỗi lúc nhanh hơn, khiến thấy khó thở.



      Trương Tư Ninh muốn tháo chân giả ra rồi chườm nóng tốt hơn, nhưng Vệ Cẩm Huyên cảm thấy như vậy quá phiền phức, cần thiết, kiên trì như vậy, cũng thể nào mạnh mẽ ép buộc được. Nửa tiếng sau, Vệ Cẩm Huyên gọi điện thoại bảo lão Trịnh đưa Trương Tư Ninh về. Trương Tư Ninh cần: “Tôi tự lái xe sao đâu, đừng chạy tới chạy lui mắc công lắm.” Sau đó thấy thái độ cho phép từ chối của , cũng cố chấp, gật đầu đồng ý để lãoTrịnh lấy xe đưa về.



      Về đến nhà gần bốn giờ sáng, Trương Tư Ninh buồn ngủ hết chịu nổi, kịp thay áo ngủ mà trực tiếp nằm bò lên giường. Sáng hôm sau, đương nhiên là dậy trễ, mãi đến khi Trần Bình Bình gọi điện thoại tới mới đánh thức khỏi giấc mơ.



      Mở cửa tiệm ra, Trương Tư Ninh phớt lờ ánh mắt tò mò của Trần Bình Bình và Hứa Dương, chỉ bảo hai người tưới nước cho hoa, còn mình lên lầu rửa mặt, ăn lát bánh mì, uống ly sữa tươi, rồi gọi điện cho Vệ Cẩm Huyên.



      Điện thoại rất nhanh có người bắt máy, giọng của hơi khàn khàn, Trương Tư Ninh hỏi: “Vẫn ở bệnh viện ạ?”



      “Tôi ở công ty.” Vệ Cẩm Huyên đáp: “Năm giờ sáng Trân Trân tỉnh lại, tôi về nhà nghỉ ngơi hai tiếng.”



      “Chỉ mới nghỉ ngơi có hai tiếng làm, biết quý trọng bản thân.”



      Vệ Cẩm Huyên mỉm cười: “Hôm nay có cuộc họp rất quan trọng, thể vắng mặt được,” còn : “Bây giờ chưa tới chín giờ, em ngủ thêm lát nữa .”



      Trương Tư Ninh bĩu môi, họp giỏi lắm mà, tức giận : “Tôi cũng vậy, phải mở cửa tiệm buôn bán, kiếm tiền cũng rất quan trọng!”



      “Tư Ninh, em giận sao?”



      nghĩ nhiều rồi, tôi rất bận, cúp đây ạ.”

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 17


      Mùa xuân năm nay, Vũ Lăng mưa rất nhiều, buổi sáng mặt trời vẫn nhô cao ấm áp vậy mà đến chiều thời tiết thay đổi, những hạt mưa tí tách rơi xuống, Trương Tư Ninh bị Chu Thúy Thúy - chủ siêu thị bên cạnh lôi kéo chuyện: “Em họ của chị đó, vô cùng tuấn tú lịch , mặt nào cũng tốt, tốt nghiệp trường đại học nổi tiếng, là giám đốc điều hành của công ty đa quốc gia, tiền lương năm ít nhất cũng hai mươi vạn, đó là còn chưa tính tiền thưởng! Có điều ánh mắt quá cao, năm nay gần ba mươi rồi mà vẫn chưa tính đến chuyện có bạn .”



      Trương Tư Ninh cười ha ha: “Điều kiện ấy tốt như vậy, muốn tìm bạn cũng là chuyện dễ dàng, chị dâu đừng quá lo lắng.”



      phải chị lo lắng,” Chu Thúy Thúy : “Là bác hai chị, vốn dĩ hai năm nay sức khỏe tốt, mấy hôm trước lại phải vào bệnh viện, bà cũng chỉ có đứa con trai này, chưa nhìn thấy nó cưới vợ sao có thể yên tâm được,” vừa vừa kéo tay Trương Tư Ninh, khẩn thiết : “Tư Ninh à, chị dâu cũng vòng vo với em nữa, em xem điều kiện của em tệ, điều kiện của em trai chị cũng xoàng, bây giờ em còn chưa có bạn trai, hay là….Em thử gặp mặt em họ chị lần xem sao?”



      Trương Tư Ninh mỉm cười, khéo léo từ chối: “ cần đâu chị dâu, tạm thời em nghĩ tới những chuyện này.”



      “Cũng hơn hai mươi rồi, sao có thể nghĩ tới chuyện kết hôn chứ!” Chu Thúy trách câu: “Có được hay trước hết em cứ gặp thử lần , gia đình bác hai chị đều là người đàng hoàng, đó, em như vậy chắc chắn bị tổn thất đó.”



      Chuyện này sao có thể là thiệt thòi, tổn thất được hả trời? Trương Tư Ninh có chút buồn cười, chưa từng nghĩ bản thân cũng có lúc bị người ta hối thúc chuyện kết hôn, thấy chuyện này đúng là sao hiểu được.



      tính nhàng từ chối lần nữa Tiền Thiệu đẩy cửa tiệm vào. ta ăn mặc gọn gàng, khí chất đặc biệt, dáng vẻ thành thục, đến đâu cũng nổi bật, ngay cả Chu Thúy Thúy cũng bị thu hút ánh nhìn.



      “Tiền tiên sinh, tới rồi.” Trần Bình Bình nãy giờ ở bên cạnh nghe chuyện bát quái cả buổi trời, thấy Tiền Thiệu đến liền nhanh chóng qua đón tiếp, nhiệt tình chào hỏi. Dạo gần đây, cho dù là kẻ ngốc cũng có thể nhìn ra được vị Tiền tiên sinh này có quan hệ mập mờ với bà chủ nhà mình, em họ bà chủ siêu thị sao có thể so sánh được với Tiền tiên sinh chứ, đúng là biết tự lượng sức mình.



      Trần Bình Bình quay đầu lại thấy Chu Thúy Thúy bên kia vẫn còn kéo tay Trương Tư Ninh tận tình khuyên bảo, liền nháy mắt với Tiền Thiệu, dùng khẩu hình ‘giới thiệu đối tượng’, mặc dù phát ra thanh, nhưng ý tứ có gì khó hiểu. Tiền Thiệu vừa nghe thấy nét mặt lập tức sa sầm lại, nghĩ tới mấy năm trời nổ lực vẫn theo đuổi được người đẹp, vậy mà còn có kẻ dám đến nạy góc tường, đáng giận mà. Lập tức thẳng tới chỗ Trương Tư Ninh, chút khách khí ngồi xuống bên cạnh , bá đạo giơ tay ôm vai người đẹp: “Sao lại mặc mỏng manh như vậy, bên ngoài thời tiết thay đổi, cẩn thận cảm lạnh.” Giọng dịu dàng, đôi mắt tràn ngập nuông chiều. Bất kỳ ai nhìn vào, cũng cho rằng quan hệ của hai người bình thường.



      Chỉ động tác đơn giản, câu qua loa như vậy, khiến Chu Thúy Thúy đông cứng tại chỗ, xấu hổ biết giấu vào đâu. Trương Tư Ninh gì, trừng mắt nhìn Tiền Thiệu cái, rồi giải thích với Chu Thúy Thúy: “Đây là bạn học của em,” sau đó tiếp tục nhàng từ chối: “Chị dâu, giờ em nghĩ đến chuyện này, dù sao vẫn cảm ơn chị ạ.”



      Chu Thúy Thúy vô cùng buồn bực, vừa trở lại siêu thị liền đem chuyện này với ông xã: “Ông xem, cái Tư Ninh này cũng là, có bạn trai rồi mà còn tại nghĩ tới chuyện này, tính lừa ai chứ, haizz, mấy trẻ bây giờ thiệt là…”



      Lý Phú Quý tức giận: “Bà biết cái gì! Người ta có điều kiện như vậy, muốn tiền có tiền, muốn ngoại hình có ngoại hình, lại tốt nghiệp đại học, chỉ cần muốn, người đàn ông tốt nào mà tìm được! Chỉ có bà xem em họ mình như báu vật, cũng nhìn chút xem có xứng hay , làm quá người ta bỏ chạy ở đó mà mất mặt xấu hổ! Về sau được nhắc lại chuyện này nữa!”



      Chu Thúy Thúy mất hứng: “Em trai tôi có chỗ nào tốt, sao lại xứng với ta, tuổi còn trẻ như vậy, ai biết từ đâu mà có nhiều tiền vậy chứ!”



      “Bà im miệng cho tôi!” Lý Phú Quý trừng hai mắt: “Cái miệng nhiều chuyện lảm nhảm tan hoang cửa nhà của bà! Nếu còn dám ăn bừa bãi nữa tự về nhà bố mẹ bà mà ở! Người ta là trẻ tuổi làm ăn dễ dàng gì, bà độc miệng, chuyện như vậy cũng có thể ra được, thấy hổ thẹn trái với lương tâm sao. Con bé Trương có thứ gì tốt có khi nào thiếu phần chúng ta , lúc tặng hoa khi mang thức ăn qua, ràng thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày bà đều chạy qua tiệm người ta, ăn nhờ ở đậu, người ta cũng có câu nào , bà thể chỉ vì con nhà người ta vừa mắt với em trai bà liền tổn hại danh tiếng của người ta được, làm như vậy rất thất đức.”



      Chu Thúy Thúy vừa bộc phát cơn giận xong cũng bắt đầu thấy hối hận, ngượng ngùng : “Tôi những lời vô lý này trong lúc nhất thời kích động thôi, sau này chắc chắc bậy bạ nữa.” Tuy ngoài miệng vậy, nhưng trong lòng lại hạ quyết tâm, hai ngày nữa gọi em họ đến, có được hay cũng phải lấy lại chút mặt mũi, thể để người ta xem thường được.



      Tiền Thiệu rất tự giác buông lỏng tay ra, thấy Trương Tư Ninh chuyển qua ghế sofa đối diện, cũng gì, chỉ lấy trong túi áo ra hộp trang sức hình vuông để lên bàn: “Em họ có đeo lắc tay, nhìn rất đẹp mắt nên mua tặng em.”



      Trương Tư Ninh liếc nhìn hộp đồ trang sức màu hồng nhạt bàn, tâm trạng vô cùng phức tạp, nhất thời biết nên gì, dường như những gì có thể đều hết rồi, bây giờ có lặp lại cũng chỉ phí công vô ích mà thôi.



      Tiền Thiệu cũng trông đợi gì dễ nghe, cũng như những lần trước cứ ngồi im lặng như vậy lẳng lặng nhìn lúc, rồi sau đó đứng dậy rời .



      tại, cũng còn cách nào khác, đành phải dây dưa với từng chút từng chút thế này, lôi kéo chú ý của cho đến khi thấy mệt mỏi phải thỏa hiệp hoặc bản thân mình còn hứng thú nữa thôi. ra chuyện này rất vô vị, nhưng lúc này lại cam lòng buông tay như vậy.



      Di động của Trương Tư Ninh nhận được tin nhắn thông báo trong vòng sáu giờ tới có mưa giông kèm sấm sét, nên lúc năm giờ chiều cho Trần Bình Bình tan việc, hôm nay Hứa Dương khỏe, cơ thể nóng sốt , nên giữa trưa xin phép ra về. Suy nghĩ đến Vệ Trân Trân ở trong bệnh viện, Trương Tư Ninh cảm thấy về tình về lý hẳn là nên thăm chút nên lấy di động ra tính gọi cho Vệ Cẩm Huyên, buổi sáng bị kích động cúp điện thoại của , giờ nghĩ lại buồn cười, chẳng lúc đó bản thân giận dỗi cái gì nữa.



      Điện thoại vang lên hồi lâu vẫn có người bắt máy, Trương Tư Ninh nhíu mày cúp điện thoại, cũng gọi lại nữa. Nhìn ra ngoài trời gió thổi rất mạnh, mưa nặng hạt hơn, dường như sắp có trận mưa như trút nước đổ xuống, điều này rất hiếm khi xảy ra vào mùa xuân.



      Bầu trời u nặng nề, mưa như vẩy mực, tiếng rào rào dội đến ngừng. Trương Tư Ninh hơi đau đầu, từ hôm qua đến giờ ngủ chưa đầy năm tiếng đồng hồ, thấy mưa lớn như vậy, nên sáu giờ đóng cửa tiệm. Về nhà cũng nấu cơm, chỉ thay đồ ngủ rồi nằm lên giường ngủ thiếp .



      Cũng biết ngủ được bao lâu, di động ở đầu giường ong ong vang lên ngừng, sau đó dừng lúc, rồi lại tiếp tục vang lên, duy trì thời gian rất dài, đứt quãng, cuối cùng Trương Tư Ninh cũng bị tiếng ồn đánh thức, có chút bực bội, hai mắt vẫn nhắm tịt lọ mọ tìm điện thoại, cũng biết là ai gọi đến, liền bắt máy.



      “Alo….” Giọng ỉu xìu, yếu ớt còn có chút kiên nhẫn.



      Vệ Cẩm Huyên hơi sửng sốt: “Tư Ninh…Em… ở nhà?” nhìn thấy đèn lầu hai sáng, lại nghe giọng có vẻ vui, tưởng rằng ở bên ngoài, sợ bản thân gọi điện thoại liên tục làm phiền .



      Trương Tư Ninh nghe ra là Vệ Cẩm Huyên, con sâu ngủ thoáng cái bỏ chạy dấu vết, dụi dụi mắt ngồi dậy, nhìn thời gian màn hình di động, hơn chín giờ tối.



      “Tôi ở nhà, ở đâu?” Thấy trong phòng tối đen như mực, duỗi tay bật đèn bàn sáng lên.



      Vệ Cẩm Huyên đáp: “Tôi ở dưới lầu.”



      Trương Tư Ninh vẫn có chút sức sống nào, bộ dạng uể oải, à tiếng: “Vậy thẳng lối tiểu khu lên , tôi khỏi xuống dưới lầu mở cửa”. Vệ Cẩm Huyên được, sau khi cúp điện thoại liền bảo lão Trịnh lái xe vào tiểu khu. Phụ trách gác cổng tòa nhà Trương Tư Ninh ở nghiêm ngặt lắm, bình thường ô tô tiến vào cũng có ai hỏi tới, bảo vệ trực tiếp cho .



      Lúc này, Trương Tư Ninh tỉnh táo hơn, đầu tiên thay quần áo khác, sau đó mở đèn phòng khách lên, rồi vào nhà vệ sinh rửa mặt, bao lâu sau chuông cửa vang lên.



      Vệ Cẩm Huyên đứng ở bên ngoài, cả đầu tóc và người đều dính nước, khá kinh ngạc: “ mắc mưa sao?”



      “Bình thường có để ô trong xe nhưng chắc bỏ quên ở bệnh viện,” Vệ Cẩm Huyên đáp qua loa: “Bên dưới nhà em có chỗ đậu xe, tôi bộ mấy bước.”



      Trương Tư Ninh đặt dép lê cạnh chân , vui : “ có thể điện thoại để tôi mang ô xuống mà, đội mưa như vậy bị cảm làm sao?” xong liền vào phòng tắm lấy chiếc khăn sạch ra cho lau người, rồi vào phòng bếp rót ly nước nóng, bật điều hòa ở phòng khách lên, ra hiệu cho ngồi xuống sưởi ấm.



      Vệ Cẩm Huyên thấy mãi loay hoay chạy ra chạy vào, hiểu sao trong lòng vô cùng ấm áp, nghe hỏi mưa lớn thế này sao còn chạy tới đây, liền giải thích: “Lúc em gọi điện đến tôi ở bệnh viện, di động để trong xe, sau đó gọi lại cho em nhưng thấy bắt máy, tôi lo xảy ra chuyện gì, yên tâm nên tới đây xem thử.”



      Trương Tư Ninh nghe vậy rất cảm động, nghĩ tới Vệ Cẩm Huyên cũng có mặt quan tâm chăm sóc người khác chu đáo như vậy, chỉ vì kịp nhận điện thoại của , liền bất chấp trời mưa tới đây, người như vậy, vậy mà từng cho rằng là người cao ngạo lạnh lùng thể đến gần.



      “Hôm qua, tôi nghỉ ngơi tốt, hôm nay bên ngoài lại mưa lớn nên đóng cửa tiệm sớm về nhà ngủ, tôi đặt điện thoại ở chế độ rung, lúc đó ngủ say quá nên biết gọi đến, ngại quá để mất công chuyến.”



      Vệ Cẩm Huyên nhấp hớp nước nóng, nghe vậy cười : “ sao, em có chuyện gì là tốt rồi.”



      Trương Tư Ninh vẫn còn hơi xấu hổ, nghĩ tới Vệ Trân Trân, vội vàng hỏi: “ từ bệnh viện đến sao? Em khá hơn chưa ạ?”



      Vệ Cẩm Huyên đặt ly nước xuống, gật đầu khá hơn nhiều rồi: “ có gì đáng ngại, sau này dựa vào điều dưỡng thôi. Có phải em gọi điện cho tôi để hỏi chuyện này ?”



      Trương Tư Ninh vâng: “Tôi tính trực tiếp đến bệnh viện, nhưng cảm thấy quá đường đột, sợ ảnh hưởng em nghỉ ngơi.”



      Vệ Cẩm Huyên mỉm cười: “May là em , lúc em gọi điện tới tôi làm thủ tục xuất viện, Trân Trân về lại viện điều dưỡng rồi.”



      “Viện điều dưỡng?” Trương Tư Ninh kinh ngạc, ngẫm nghĩ lại mọi chuyện, đột nhiên thông suốt, ra cho đến giờ em vẫn luôn ở viện điều dưỡng, trước đây nghe ‘bệnh viện’ gì gì đó, còn tưởng là bệnh viện bình thường chứ.



      Có lẽ do nhắc tới em quý, nét mặt Vệ Cẩm Huyên dịu lại: “Ừ, con bé quen với những nơi xa lạ.”



      Trương Tư Ninh thấy muốn nhiều về chuyện này, nên mặc dù rất tò mò nhưng hỏi tiếp, mà chỉ hỏi: “Vậy ăn tối chưa?” điện thoại cho lúc khoảng sáu giờ, khi đó làm thủ tục ở bệnh viện, sau đó đưa em về viện điều dưỡng, rồi lại chạy tới đây, có lẽ vẫn chưa ăn gì.”



      Quả nhiên, chỉ nghe : “Chưa,” Vệ Cẩm Huyên nhìn mỉm cười: “Còn sủi cảo , cho tôi bát , trưa nay cũng ăn gì.”



      Trương Tư Ninh cau mày nhìn : “ mà cứ như vậy, sớm muộn gì cũng đổ bệnh cho xem.” Vừa vừa chạy vào phòng bếp, mở tủ lạnh ra nhìn xem bên trong còn những gì, đúng lúc cũng đói bụng.

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 18


      Trong tủ lạnh còn gì, cũng may còn ít sủi cảo. Trương Tư Ninh đun nước nấu sủi cảo, có cà chua nên chiên trứng gà với hành lá, xào thịt xông khói tiêu xanh, cắt hột vịt muối trộn với xà lách và dưa leo.



      Sủi cảo còn dư lại cũng nhiều, Trương Tư Ninh múc hết vào bát cho Vệ Cẩm Huyên, còn mình ăn mì ăn liền, thêm hai quả trứng chần nước sôi. Trong phòng ăn, hai người ngồi đối diện nhau, Vệ Cẩm Huyên nhìn qua bát của , rồi nhìn lại bát mình, đề nghị: “Tôi ăn mì cho.” Đối với , mì ăn liền là thực phẩm rác, thể nào so với sủi cảo được.



      Trương Tư Ninh lườm cái: “ cần đâu, tôi thấy mì ăn liền ngon hơn sủi cảo, ăn nhanh , cũng phải đóng phim tình cảm bi thương gì, phải nhường đâu.”



      Vệ Cẩm Huyên cảm thấy muốn hờn, nhóc này chịu hiểu ý tốt của mà, biết đổi, nên thêm gì, cúi xuống bắt đầu ăn, thực rất đói bụng.



      Ăn cơm xong hơn mười giờ tối, bên ngoài trời vẫn mưa, Trương Tư Ninh rửa bát bỗng nghe tiếng sấm đùng đoàng cái vang tận mây xanh. vội vàng quăng miếng rửa bát tay xuống, liếc nhìn ra ngoài cửa sổ, tia chớp đột nhiên lóe lên, thắp sáng bầu trời đêm, sau đó là tiếng gầm vang, gió thổi rất mạnh, trời mưa như trút nước, Trương Tư Ninh lo lắng với Vệ Cẩm Huyên vẫn ngồi ở phòng ăn: “ đợi lát nữa hãy , thời tiết thế này lái xe an toàn.”



      Thời tiết thế này đương nhiên an toàn, nhớ tới năm đó, đêm xảy ra tai nạn, trời cũng mưa lớn như vậy. Khi đó mùa hè, gió lớn hơn bây giờ rất nhiều, người ngoài đường gần như muốn bị gió hất tung lên, nhận được điện thoại của vợ nhờ giúp đỡ, lo lắng vội vàng lái xe ra sân bay…Sau đó trượt bánh, đụng vào chiếc xe tải ngược chiều chạy rất nhanh, tiếng rầm vang lên, trời đất quay cuồng, dường như cả thế giới cũng xoay tròn, khi mọi thứ lắng xuống, mất ý thức, đến khi tỉnh lại, mất chân trái.



      “Herman?”



      Giọng mềm mại, dịu dàng của người con vang ở bên tai, Vệ Cẩm Huyên hoàn hồn, nhìn thấy Trương Tư Ninh biết từ lúc nào tới trước mặt , nét mặt lộ vẻ lo lắng nhìn , khuôn mặt nhắn tinh xảo dưới quầng sáng ánh đèn tựa biển mây núi cao quanh co khúc khuỷu, vô cùng xinh đẹp. nhìn mỉm cười: “Xin lỗi, đột nhiên nghĩ tới chuyện vui, em vừa gì?”



      Trương Tư Ninh cũng cố tìm hiểu nghĩ đến chuyện gì, nếu là chuyện vui, cũng muốn nhắc đến. Chỉ lặp lại lần nữa những lời vừa , rồi thêm: “Lão Trịnh vẫn còn ở dưới lầu phải ạ, gọi chú ấy lên , mưa thế này có lẽ tiếng nữa cũng tạnh được đâu, ngồi ở trong xe ngột ngạt lắm.”



      Vệ Cẩm Huyên từ chối, được: “Để tôi điện thoại cho ông ấy.” xong đứng dậy chống gậy trở lại phòng khách, lấy di động trong túi áo vest đặt ghế sofa ra, điện thoại kết nối, : “Trương tiểu thư mời chú lên lầu uống chén trà, chú có lên ?”



      Lão Trịnh nhủ thầm trong lòng, trừ phi ta khờ. Nếu ông chủ muốn ông lên, còn cần phải vòng vèo giải thích lý do sao, trực tiếp bảo ông lên là được, ràng hy vọng ông lên lầu làm bóng đèn. Lão Trịnh rất thức thời : “ cần đâu Vệ tiên sinh, tôi nghỉ ngơi trong xe là được rồi, cần lên làm phiền Trương tiểu thư đâu.”



      Vệ Cẩm Huyên tỏ vẻ hài lòng với câu trả lời này, ừ tiếng rồi cúp điện thoại. Sau đó với Trương Tư Ninh bưng khay táo được cắt ra tới: “Ông ấy lên.”



      Trương Tư Ninh nhún vai: “Thôi vậy,” ngồi xuống sofa đơn bên cạnh, tiện tay đưa cho cái nĩa: “ ăn thử , cái này mua ở mạng, hôm qua mới giao tới, là táo Fuji chính hiệu, ngọt lắm.”



      Vệ Cẩm Huyên nhận cái nĩa, thuận miệng hỏi: “Sao em lại mua táo mạng?”



      Trương Tư Ninh : “Hôm bữa lên mạng chọn quần áo, thấy bên dưới trang web giới thiệu, bấm vào xem thấy có rất nhiều người vào mua, nhận xét cũng tốt lắm, nên thuận tay mua luôn, cái này so với loại chúng ta thường mua, mỗi ký đắt hơn rất nhiều đó!”





      “Đắt tiền nhất định tốt sao?” Vệ Cẩm Huyên mỉm cười, xiên miếng táo bỏ vào miệng, nhai kỹ rồi nuốt xuống, sau đó nhận xét: “Có gì khác với táo mua trong nước sao? Tôi ăn thấy gì hết.”



      Trương Tư Ninh bất mãn: “ thấy táo tôi mua ăn ngon hơn sao?” Thấy lắc đầu, trừng mắt: “ đúng là tê giác ăn mẫu đơn mà, có cũng hiểu.”



      Thấy hung hăng như vậy, vừa bực mình vừa buồn cười: “Xem ra em là người chết vì sĩ diện rồi, táo này vốn có gì đặc biệt, giá cao như vậy chẳng qua là mánh khóe thôi, để lừa những bé ngốc như em.”



      Trương Tư Ninh mất hứng, chu miệng: “ mới ngốc đó.” Ánh mắt trừng lên tròn xoe, vẻ mặt hung dữ, mở to mắt nhìn , nếu như chống nạnh hai tay nữa, chừng có thể có chút khí thế.



      Nghĩ đến cảnh Trương Tư Ninh chống nạnh hai tay ra dáng người phụ nữ chanh chua, Vệ Cẩm Huyên bật cười thành tiếng, đôi mắt màu lam đậm khẽ cong lên, thấy mặt ửng đỏ, biết có phải vẫn còn tức giận do bị trêu , nhịn được đưa tay véo má cái, rồi dỗ dành: “Đừng giận, tôi trêu em đó.”



      Trương Tư Ninh khịt mũi: “Có phải bây giờ tâm trạng tốt hơn nhiều rồi ạ?”



      Vệ Cẩm Huyên chợt hiểu ra: “Cố ý làm cho tôi vui sao?” ngờ lại nhận ra tâm trạng vui của lúc nãy.



      “Đây là mỗi ngày việc tốt đó.” ra vẻ cao siêu.



      nhìn , ánh mắt dịu dàng, thứ tình cảm khác lạ tên tựa tối qua lại lần nữa gợn sóng rung động trong lòng, bé xinh đẹp hơn mười ba tuổi chỉ vừa quen biết mấy tháng này, làm cho người ta rất thích.



      Mưa vẫn có dấu hiệu ngừng lại, Trương Tư Ninh tính đẩy cửa sổ ra xem, Vệ Cẩm Huyên ngăn lại: “Thời tiết giông bão đừng đến gần cửa sổ, Tư Ninh, đây là kiến thức cơ bản.”



      Trương Tư Ninh bĩu môi, lẩm bẩm: “Trước đây, tôi cũng đứng bên cửa sổ mà có xảy ra chuyện gì tốt đâu.” Thấy thời gian hơn mười giờ, nghĩ đến chân giả của , thêm vào đó hai ngày nay chỉ ngủ được khoảng bốn tiếng đồng hồ, nên nhìn : “Hay là nằm ghế sofa nghỉ ngơi chút , từ hôm qua đến giờ biết sao có thể chịu được nữa.”



      Vệ Cẩm Huyên thực rất mệt, ra bây giờ ngồi xe về nhà cũng có vấn đề gì, nhưng biết sao, đêm nay có chút quyến luyến nơi này, muốn cứ như vậy rời .



      tỏ vẻ ngập ngừng: “Có phiền em ?”



      Trương Tư Ninh chẳng chút ngại ngùng : “Có gì đâu mà phiền, tôi rất tin tưởng nhân phẩm của .” Vừa vừa về phòng ôm chăn bông ra, ngẫm nghĩ chút, lại hy sinh thêm cái gối đầu của mình: “Đây là chăn mới, còn chưa dùng qua, bao gối cũng vừa mới thay rồi.” loay hoay trước sau giúp dọn gối, trải chăn ra, rồi vào nhà vệ sinh lấy thau nước ấm bưng đến phòng khách: “Ngâm chân chút cho dễ chịu, nhớ phải tháo chân giả ra,” sợ thoải mái, thêm: “Tôi vẽ tranh chút, cứ tự nhiên, nước dùng xong cứ để đó, tôi giữ lại tưới hoa.”



      khách sáo từ chối nữa, chỉ cảm thấy hơi thú vị nên hỏi : “Em dùng nước rửa chân để tưới hoa?”



      “Tiết kiệm nước mà,” Trương Tư Ninh vờ như đáp: “Bảo vệ môi trường rất quan trọng, tiết kiệm tiền nước cũng rất quan trọng.”



      Vệ Cẩm Huyên bật cười, sao có thể đáng đến vậy.



      Rốt cuộc Trương Tư Ninh cũng vẽ xong bức tranh dang dở từ năm trước, bây giờ chỉ đợi hong khô rồi lắp khung vào. lấy di động từ trong túi quần mở ra xem, gần giờ sáng, thời gian trôi qua nhanh, bên ngoài trời vẫn còn mưa, có lẽ đêm nay Vệ Cẩm Huyên tính ở lại đây rồi, nghĩ đến lão Trịnh còn phải làm tổ trong xe, có chút đồng cảm với ông.



      Trương Tư Ninh cẩn thận nhàng mở cửa phòng sinh hoạt, rón rén bước ra ngoài, thấy Vệ Cẩm Huyên nằm đắp chăn ghế sofa dường như ngủ rất say, chiếc chân giả rất giống chân lặng lẽ đứng im bên cạnh, khiến người ta cảm thấy chua xót trong lòng. Trương Tư Ninh tắt đèn phòng khách, chỉ để lại đèn tường có ánh sáng mỏng manh, lại lướt nhìn người ghế sofa cái sau đó lặng lẽ trở về phòng.



      Sáng hôm sau, chưa đến bảy giờ Trương Tư Ninh thức dậy, chủ yếu do trong nhà có người ngoài, nên ít nhiều vẫn có chút yên lòng, phải lo lắng có ý đồ gì tốt, mà chính là nỡ, mang dép lê vào, lấy tay vuốt vuốt tóc, thấy quần áo vẫn ổn, bèn mở cửa ra ngoài.



      Vệ Cẩm Huyên vẫn còn ngủ, Trương Tư Ninh lại quay về phòng, trong phòng cũng có phòng tắm, đánh răng rửa mặt, chải đầu xong, lại tìm cái bàn chải đánh răng, kem đánh răng mới và ly xúc miệng để sẵn ở chậu rửa lavabo nhà vệ sinh bên ngoài.



      Bình thường, Trương Tư Ninh ăn sáng khá đơn giản, hôm nay có thêm Vệ Cẩm Huyên, đành phải tốn chút sức lực, lấy gạo nấu cháo, thả thêm vào mấy quả táo đỏ. Lấy chảo nướng điện, trộn bột, đập vài quả trứng gà thêm gia vị vào để nướng bánh trứng, lại lấy ra chân giò hun khói, hột vịt muối, còn có tỏi, mù tạt mua ở siêu thị, nghiêm chỉnh như vậy, tính ra bữa sáng cũng quá tệ.



      Vệ Cẩm Huyên thức dậy, ngồi tựa người ghế sofa, mắt híp lại, có chút mơ màng, dường như vẫn còn chưa tỉnh hẳn, vài sợi tóc vểnh lên trước trán, áo sơ mi cuộn đến khuỷu tay, lộ ra cánh tay trắng trẻo nhưng săn chắc, cứ ngồi như vậy, mấy phút đồng hồ sau vẫn chưa nhúc nhích, dáng vẻ biếng nhác như con mèo lớn chưa tỉnh ngủ, nhưng thêm vài phần bình dị gần gũi đáng .



      Trương Tư Ninh tới, nhìn thấy dáng vẻ này của hết sức ngạc nhiên, nhịn được đưa tay quơ quơ trước mặt , vậy mà lại có phản ứng gì hết?! phì cười thành tiếng: “Nè, dậy rồi ạ!” Thấy chỉ lười biếng chớp chớp mí mắt, Trương Tư Ninh muốn chết cười, ai có thể ngờ tổng giám đốc vô cùng quyết đoán, tài giỏi, cao quý, lạnh lùng của Bác Lãng bình thường rất nghiêm túc trịnh trọng lại khó rời giường như vậy chứ.



      Cũng may Vệ Cẩm Huyên rất nhanh tỉnh táo lại, nghe tiếng cười của Trương Tư Ninh, liền phản ứng được bản thân ở đâu. Nhìn nét mặt tươi cười như hoa của người con trước mặt, có chút rối rắm, nhất thời biết nên gì.



      Trương Tư Ninh cũng rất hiểu chuyện, lướt qua chi tiết nhặt đó, dịu dàng : “ đánh răng rửa mặt trước , tôi để bàn chải mới ở chậu rửa mặt, lát nữa xong là có thể ăn sáng.” Dứt lời liền xoay người trở về phòng bếp để khỏi phải xấu hổ.



      Hai người ăn sáng xong, nhìn lên đồng hồ mới hơn tám giờ năm phút. Mặc dù hôm qua trời mưa tầm tã, nhưng hôm nay thời tiết rất đẹp, mặt trời mọc từ rất sớm. Trương Tư Ninh hỏi : “Trà lài đưa lần trước uống có quen ?”



      Vệ Cẩm Huyên thắt cà vạt, vừa rồi lão Trịnh đem y phục mới đến, mượn nhà vệ sinh bên ngoài phòng khách, vào tắm sơ qua rồi thay quần áo. Nghe hỏi, đáp: “Cũng được, lúc mới bắt đầu có chút quen, sau đó uống cũng được.”



      “Vậy hôm nay lấy thêm ít , uống trà tốt hơn uống cà phê đó.”



      Vệ Cẩm Huyên được, từ lúc thức dậy đến giờ khóe mắt vẫn cong cong, có vẻ như tâm trạng rất tốt. Trương Tư Ninh tìm túi đựng mười mấy gói trà lài vào, trước khi , hỏi: “Tôi có thể thăm em ?” Về tình về lý hẳn là nên thăm chút, nhưng tình huống của Vệ Trân Trân khá đặc biệt, cho dù đồng ý cũng có thể hiểu được.



      Vệ Cẩm Huyên trầm ngâm chốc lát: “Bây giờ còn chưa được, phải ba ngày nữa.”



      Vì sao phải ba ngày nữa, vấn đề này tạm thời Trương Tư Ninh nghĩ mãi vẫn hiểu được, Vệ Cẩm Huyên cũng giải thích, trước khi , mua giúp căn nhà vừa ý, tháng sau có thể sang tên cho .

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 19


      Chỉ trong nháy mắt ba ngày trôi qua, lúc trời chạng vạng chuyển tối, Vệ Cẩm Huyên gọi điện thoại tới hôm nay có thể đến viện an dưỡng thăm em , hỏi Trương Tư Ninh có muốn cùng . Trương Tư Ninh : “Chuyện này cần hỏi đâu, dĩ nhiên là chứ, rồi mà.” Lại : “Lát nữa, đến đón tôi hay là đưa địa chỉ tôi tự lái xe qua đó?”



      Trong lúc lơ đãng giọng lộ ra thân mật gần gũi, khóe môi Vệ Cẩm Huyên khẽ cong lên: “Tôi đến đón em, chỗ đó rất khó tìm.” Rất hiếm khi thấy có thời gian thảnh thơi, nghiêm túc giải thích câu oán trách của : “Tư Ninh, hỏi em, là xuất phát từ lễ phép và tôn trọng.”



      Trương Tư Ninh nghe xong liền mỉm cười: “Biết rồi, tôi cảm ơn là được chứ gì,” Rồi hỏi tiếp: “Vậy mấy giờ đến đây ạ?”



      nhàng cho biết: “ sớm lắm đâu, khoảng tám giờ.”



      Quả , sớm lắm...... Tám giờ tới đón, chưa cái khác, chỉ tính thời gian đường, té xỉu, giữa đêm giữa hôm, chín mười giờ tối thăm bệnh, đúng là ….bá đạo mà.



      Nhưng liên quan đến những chuyện tế nhị, hai người thường cố tình tránh né , chuyện này cũng tương tự như vậy, vốn dĩ Trương Tư Ninh muốn hỏi thêm, ngoài hoa diên vĩ Vệ Trân Trân còn thích gì khác , cảm thấy mình mở cửa hàng hoa, lần trước vội vàng chỉ mang hoa đến thăm, lần này tặng hoa nữa có vẻ hay lắm.



      Có điều lời đến khóe miệng nhưng thể hỏi nên lời, có chút rối rắm, biết có phải mình quá cân nhắc rồi ? Cũng phải mua quà sinh nhật, còn quản cái gì thích hay thích, chỉ là thăm bệnh thôi, mua chút sản phẩm chăm sóc sức khỏe, có lòng là được, dù sao Vệ Trân Trân cũng thiếu thứ gì.



      Đúng lúc Trần Bình Bình ở bên ngoài gọi ‘Chị Tư Ninh’ mấy lần, chút rối rắm ấy liền trôi hết. ở hành lang bên trong phòng chuyện với , nghe có người kêu vội vàng mở cửa hướng ra ngoài lên tiếng, sau đó vào điện thoại: “Tôi có việc nên cúp máy trước ạ, đừng đến muộn nhé.”



      Trần Bình Bình kêu , vì có khách hàng muốn gửi nhờ trong tiệm mấy chậu hoa, biết có được , việc này ấy làm chủ được nên muốn xin ý kiến bà chủ.



      Người muốn gửi nhờ hoa là cụ ông, tóc hoa râm, vóc dáng trung bình hơi phát tướng, khuôn mặt tròn nở nụ cười điềm đạm, nhìn qua rất gần gũi. Ông biết Trương Tư Ninh là chủ tiệm, liền cho nghe tình huống của mình.



      ra ông cụ họ Mộc, sau khi về hưu có sở thích gì khác, chỉ thích chăm sóc hoa cỏ. Chỉ là, mấy ngày nữa con ông kết hôn, nhà trai lại ở ngoại tỉnh, ông sống mình, chỉ riêng mười mấy chậu hoa là bỏ xuống được, giao cho người khác lo lắng, nghĩ đến cửa hàng hoa chắc là người trong nghề, nên đến đây hỏi thử.



      Cuối cùng, ông cụ : “Ta ở phía sau chung cư này, chỉ gửi tuần là được, ta trả phí.”



      Trương Tư Ninh nghe xong liền mỉm cười: “Ông à, đây là việc , cần trả phí đâu ạ, ông xem khi nào thuận tiện báo cháu biết trước tiếng là được, cháu cho người sang chuyển hoa giúp ông.”



      Mộc lão tiên sinh nghe vậy rất cao hứng, cảm thấy Trương Tư Ninh nhiệt tình tốt bụng, sau khi thỏa thuận hai ngày sau đến nhà chuyển hoa, ông cụ để lại số điện thoại, cảm ơn mấy câu rồi mãn nguyện về.



      Trần Bình Bình hỏi: “Chị Tư Ninh, sao lại lấy tiền chứ, chúng ta giúp ông ấy chăm sóc hoa cũng phải tốn công sức mà.”



      Trương Tư Ninh : “Chỉ là tiện tay thôi, đáng, xem như làm chuyện tốt .”



      Đợi ra gara kiểm tra mấy chậu hoa vừa đưa tới hôm trước, Trần Bình Bình khẽ thầm với Hứa Dương: “Đến lúc đó phải cậu là người chuyển hoa sao, đương nhiên người mệt là cậu chứ phải chị ấy.”



      Hứa Dương liếc mắt nhìn ta cái: “Vốn chỉ là chuyện , chị cũng quá tính toán chi li rồi.”



      Trần Bình Bình bất mãn, đập cậu ta cái: “Còn phải tôi đau lòng cho cậu sao!”



      Hứa Dương xì tiếng, thầm nghĩ tôi mới cần chị đau lòng.



      Vì có hẹn với Vệ Cẩm Huyên nên chưa tới bảy giờ Trương Tư Ninh cho Trần Bình Bình và Hứa Dương tan việc, đóng cửa tiệm, lên lầu thay quần áo, cầm chìa khóa xe chuẩn bị đến trung tâm thương mại mua ít sản phẩm chăm sóc sức khỏe này nọ.



      Lái xe đến Hoa Liên, Trương Tư Ninh dạo vòng, cuối cùng mua hai hộp A Giao*, chai mật ong, hai hộp bối mẫu Tứ Xuyên**, tiện thể mua thêm ít thức ăn bổ sung cho tủ lạnh trong nhà, thấy thời gian còn sớm vội vàng về.



      (*A Giao: là vị thuốc thuốc bổ được chế từ da lừa, có tác dụng cầm máu trong mọi trường hợp băng huyết, chữa hồi hợp mất ngủ.



      ** Bối mẫu: là vị thuốc quý có tác dụng nhuận phế, trừ ho, thanh nhiệt….)



      Tám giờ năm phút, Vệ Cẩm Huyên tay tới, Trương Tư Ninh đưa mấy hộp đồ mua cho lão Trịnh để vào cốp xe, còn bản thân ôm bó hoa diên vĩ ngồi vào ghế sau với Vệ Cẩm Huyên.



      “Nè, hoa của .” Vừa ngồi xuống, liền đưa bó hoa cho người bên cạnh.



      Vệ Cẩm Huyên nhận hoa, hết sức tự giác lấy ví tiền ra, đối với nhận xét ‘ em ruột cũng phải sòng phẳng’ của , ấn tượng vô cùng sâu sắc.



      Trương Tư Ninh chẳng chút khách khí, cầm tiền đưa qua, mở túi xách, lấy tiền lẻ bên trong ra, đếm ba xu trả lại, đợi nhận lấy, xem như hoàn tất giao dịch. Lão Trịnh lái xe phía trước nhìn thấy cảnh này ngây người ra sửng sốt, hoàn toàn thể hiểu nỗi ông chủ nhà mình và chủ Trương chơi trò gì nữa, quan hệ đến như vậy…như vậy, sao mà còn tính toán ràng thế này chứ….



      “À, đúng rồi, tôi có mua mật ong, bối mẫu Tứ Xuyên còn có A Giao, em có ăn những thứ này ?” Kéo khóa túi xách xong, Trương Tư Ninh ngẩng đầu hỏi.



      Vệ Cẩm Huyên đáp: “Trân Trân ăn mấy cái đó.”



      Trương Tư Ninh: “......”



      “Trêu em đó!” Vệ Cẩm Huyên bỗng nhiên bật cười, xoa đầu : “Tư Ninh, em dễ bị gạt, người làm ăn dễ dàng mắc lừa như vậy tốt đâu.”



      Trương Tư Ninh ha ha, ha ha, thèm gì chỉ trực tiếp thò tay ra véo cái mạnh lên mu bàn tay , nghe thấy tiếng xuýt xoa, mới vừa lòng buông lỏng tay ra, nhân tiện hừ hừ hai tiếng.



      Vệ Cẩm Huyên giật mình hoảng hồn, đặt hoa sang bên, nhe răng xoa xoa mu bàn tay, sống nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên có người véo , vừa đau vừa cảm thấy rất lạ lẫm, thể được cảm giác.



      “Em cũng tàn nhẫn , nhìn xem, đỏ thế này.”



      ra sau khi véo xong Trương Tư Ninh cũng có chút chột dạ, cũng biết tại sao lại như vậy, đúng là tay nhanh hơn não mà, vừa có ý định ra tay xong luôn rồi, chuyện này trước kia chưa từng xảy ra, hơn nữa đối phương còn là Vệ Cẩm Huyên vẫn chưa thân thiết lắm, tiết tấu hoàn toàn đúng mà.



      “Tôi cũng dùng sức mấy….Uhm, cũng yếu đuối quá.”



      Vệ Cẩm Huyên đưa tay đến trước mặt : “Thế này còn dùng sức?”



      Trương Tư Ninh chớp chớp hai mắt, ho khan mấy tiếng : “Chỉ có vẻ dọa người vậy thôi, chứ xíu nữa chỗ sưng này biến mất ngay,” Lại lắp bắp : “Còn phải tại bắt nạt tôi trước, nếu sao tôi lại véo véo người khác chứ.”



      đổ thừa cách hợp lý mà! Vệ Cẩm Huyên vừa bực mình vừa tức cười, cảm thấy vô cùng thú vị đồng thời sâu sắc nhận ra, nhìn người quả nhiên thể chỉ nhìn tướng mạo bên ngoài, thấy ra vẻ đáng thương ngồi làm tổ trong góc nhắm mắt giả vờ ngủ, dáng vẻ đà điểu ‘phớt lờ tôi ’, ngay cả bản thân cũng thể tưởng tượng được, ánh mắt mình lúc này có bao nhiêu tình cảm dịu dàng.



      Trong mắt lão Trịnh, hành động đụng chạm của hai người này chính là liếc mắt đưa tình trong truyền thuyết đây mà! ra Vệ tiên sinh bình thường trầm mặc, nghiêm túc, ít ít cười cũng có lúc ngây thơ như vậy…Cho dù là trước khi xảy ra tai nạn xe cộ, ông cũng chưa từng thấy Vệ tiên sinh gần gũi với người phụ nữ nào đến thế, gì đến…sau cái tai nạn kia!



      chủ Trương quả là cao nhân mà!



      Xe chạy thẳng mạch về hướng bắc, càng chạy càng xa, Trương Tư Ninh nghiêng người lén đưa mắt nhìn ra bên ngoài, biết Vệ Trân Trân sống trong viện an dưỡng ở ngoại ô phía bắc gần công viên Forest. đến công viên này lần vào mùa hè năm hai đại học, khi đó bị Kim Giai Di kéo tới đây xem đà điểu, công viên đà điểu ở nơi này vô cùng nổi tiếng.



      Lúc này cũng còn sớm, nơi đây rất thưa thớt người, ngoại trừ thỉnh thoảng có vài chiếc xe vụt qua đường, hầu như hề thấy dấu vết người bộ. Vượt qua cổng phía Nam của công viên Forest, tiếp hai mươi phút về hướng Bắc, cuối cùng xe dừng lại bên ngoài tòa nhà.



      Dừng trước cánh cổng lớn màu đen bằng sắt cao ba mét, lão Trịnh bấm còi hai tiếng, có người đàn ông trung niên từ bốt gác cổng chạy ra lấy chìa khóa mở cửa, lão Trịnh chào hỏi ông ta xong, liền khởi động xe chạy tiếp vào bên trong.



      Thấy vẫn lén lén lút lút nhìn ra bên ngoài, Vệ Cẩm Huyên bị chọc cười, vờ giận khẽ vỗ lên đầu : “Được rồi, đừng giả bộ nữa, biết em có ngủ.”



      Trương Tư Ninh hơi ngượng ngùng, mở mắt ra ngồi thẳng dậy, nhìn người bên cạnh mỉm cười, có chút xấu hổ : “Nơi này có vẻ rất tốt.”



      Những lời này, cũng bừa, tuy trời tối nhưng đèn đường vẫn sáng rực, Trương Tư Ninh nhìn bao quát xung quanh, viện an dưỡng chiếm diện tích , kiến trúc theo phong cách Châu Âu, những biệt thự nối tiếp nhau, số lượng, mặc dù tổng các tầng cao nhưng tinh xảo đến từng chi tiết, mang vẻ đẹp thiên nhiên thôn dã.



      Thấy được tự nhiên, Vệ Cẩm Huyên cũng thêm gì, chỉ khẽ cười như nhìn tiếng: “Trân Trân rất thích nơi này.”



      Rốt cuộc xe cũng dừng lại, Trương Tư Ninh đẩy cửa xe bước xuống, trước mặt là căn biệt thự hai tầng, liền kề là vườn hoa độc lập, có hàng rào trắng bao xung quanh. Được rồi, tuy sớm đoán được nơi em Vệ Cẩm Huyên có thể ở lại nhất định đơn giản, nhưng …. mình chiếm đóng cả căn biệt thự …thế này, là làm hoảng hồn mà.



      Khó trách mỗi lần đến thăm bệnh trễ như vậy vẫn có thể thoải mái ra vào, nơi này nếu phải giới tinh hoa quyền lực chắc thể vào ở được.



      Người phụ nữ trung niên lần trước Trương Tư Ninh gặp ở bệnh viện hôm đó ra đón, bà ta dè dặt gọi: “Vệ tiên sinh.” rất ngạc nhiên hiểu vì sao người phụ nữ này lại sợ đến vậy, mà Vệ Cẩm Huyên cũng đối xử với bà ta rất lãnh đạm, chỉ nhàn nhạt đáp tiếng chứ thêm gì, thái độ này của cũng tệ, đối với nhân viên chăm sóc phải thu phục lòng người mới được, cứ lạnh như băng thế này, sao người ta có thể tận tâm giúp chăm sóc em được. Có điều bây giờ thời gian địa điểm đúng, Trương Tư Ninh dự định sau khi trở về chuyện này với .



      theo Vệ Cẩm Huyên vào biệt thự, phong cách trang trí bên trong vô cùng xa hoa, hoàn toàn giống với viện an dưỡng. Vệ Trân Trân ở căn phòng phía đông lầu , đẩy cửa vào, đập vào mắt khắp nơi đều là màu tím! Vách tường, trần nhà, sàn, rèm cửa, đèn, tủ quần áo, bàn, drap giường, bao gối thậm chí là vỏ ngoài của tivi cũng khoác áo màu tím….



      .”



      Đây có thể xem là lần đầu tiên Trương Tư Ninh nhìn thấy Vệ Trân Trân, ấy nằm giường, hai má trắng nõn, nhưng bởi vì quá gầy, xương gò má nhô lên làm nổi bật đôi mắt rất to, khá đáng sợ. Con ngươi cũng là màu xanh đậm, long lanh vô cùng xinh đẹp. Nhìn thấy Vệ Cẩm Huyên bước vào, vô cùng yếu ớt gọi ‘’, giọng tựa con mèo vừa dứt sữa, yếu đuối khiến người ta xót xa.



      Từ lúc Vệ Cẩm Huyên bước vào nơi này, Trương Tư Ninh có thể nhận thấy tâm trạng thay đổi rệt, mới vừa rồi còn thoải mái cùng đùa, lúc này cảm giác như có núi cao ngăn trở thể đến gần.



      “Trân Trân, hôm nay vết thương còn đau ?” Vệ Cẩm Huyên đặt bó hoa diên vĩ trong tay xuống cạnh gối em , cúi thấp người khẽ hỏi.



      Vệ Trân Trân ngoan ngoãn lắc đầu: “ tốt hơn rất nhiều.” Vừa , ánh mắt vừa tò mò nhìn về phía Trương Tư Ninh đứng cách đó xa, đôi mắt xinh đẹp chớp chớp như thể tự hỏi người này là ai vậy.



      Vệ Cẩm Huyên xoa đầu em , rồi xoay lại vẫy tay gọi Trương Tư Ninh, đợi tới, giới thiệu: “Đây là bạn , ấy tên là Trương Tư Ninh, hoa diên vĩ này là ở cửa hàng ấy.”



      Trương Tư Ninh cố gắng làm cho nét mặt của mình mềm mại gần gũi hơn, khẽ: “Xin chào, em là Trương Tư Ninh, rất vui được biết chị.”



      Vệ Trân Trân nhìn , lộ ra nụ cười nhợt nhạt: “Tôi có nghe trai nhắc đến , ấy , hoa trong tiệm đẹp hơn những nơi khác.”



      Trương Tư Ninh ngẫm nghĩ, ra Vệ Cẩm Huyên đáng giá cao cửa hàng hoa của mình như vậy, là có chút thụ sủng nhược kinh mà.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :