1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ngày em đến - Tĩnh Phi Tuyết (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 10


      Cười đùa lúc, tâm trạng của Trương Tư Ninh vui vẻ hơn rất nhiều, hỏi: “ cũng chưa ăn tối sao?” tại hơn tám giờ tối, thời gian cũng còn sớm. Vệ Cẩm Huyên nghĩ muốn làm phiền mình, liền giải thích: “Vừa từ tiệc rượu ra, chỉ ăn ít.” Nghĩ đến chuyện lần trước bị ngộ độc rượu, Trương Tư Ninh có chút tức giận: “ đừng có vết thương liền sẹo quên đau, vẫn nên uống ít rượu thôi.”



      Nghĩ lại chuyện lần trước, biết có ý tốt, khóe môi Vệ Cẩm Huyên nhịn được khẽ cong lên, dịu dàng : “Sau này cố gắng uống ít.”



      Trương Tư Ninh cũng biết, với thân phận của Vệ Cẩm Huyên, chắc chắn giao tiếp rất nhiều, thể nào uống rượu được, dù sao cũng chỉ cố gắng làm hết trách nhiệm người bạn, chứ có quyền gì mà can thiệp vào tự do của người ta.



      Có điều lúc này muốn ra ngoài, lại muốn phụ ý tốt của , suy nghĩ chút liền đề nghị: “Hay là ăn ở nhà , tôi biết nấu cơm mà.”



      Đối với câu ‘Tôi biết nấu cơm’ của , Vệ Cẩm Huyên vô cùng nghi ngờ, nhưng cũng phản đối mà rất vui vẻ đồng ý.



      Trương Tư Ninh sống ở tầng hai, cầu thang trong tiệm hoặc sử dụng thang máy ngoài cửa chính đều có thể lên được. Tình trạng của Vệ Cẩm Huyên khá đặc biệt, nếu cầu thang, chân tiện, nhưng nếu bảo sử dụng thang máy bên ngoài, hoặc ở dưới nhà đợi mang thức ăn xuống, cả hai cách đều có thể khiến người ta tổn thương. Nếu là người khác thấy rất khó xử, nhưng Trương Tư Ninh cảm thấy chuyện này chẳng có gì phải giấu diếm, cần gì phải nhìn với ánh mắt như thể bị bệnh nan y vậy chứ, nhìn chân trực tiếp hỏi: “ muốn lên nhà lầu ngồi chút, hay là đợi tôi làm thức ăn xong rồi mang xuống?”



      Vệ Cẩm Huyên thích nhất thẳng thắn thoải mái của , từ sau tai nạn xe cộ, thấy quá nhiều người nhìn với ánh mắt khác thường. Cho dù là ý tốt hay xấu, đều khiến cảm thấy chán ghét, chẳng qua chỉ bị gãy chân, cũng đâu phải bị phá sản, họ nhìn giống những kẻ đáng thương nhất đời. chuyện thẳng thắn giống Trương Tư Ninh, cần băn khoăn về cảm nhận của , ngược lại càng làm thấy dễ chịu hơn.



      để ý việc tôi lên nhà em ngồi chút chứ?” cười trêu .



      Dĩ nhiên Trương Tư Ninh ngại, phát bản thân mình cũng rất thích ở cùng chỗ với Vệ Cẩm Huyên, có lẽ bởi vì tuổi của lớn hơn rất nhiều dễ mang lại cho người ta cảm giác tin tưởng; có lẽ thân phận địa vị của hai người cách xa nhau, có mâu thuẫn quyền lợi; cũng có lẽ đối với thiện chí và chân thành, giống như chuyện đêm nay, chỉ vì lời đùa hôm qua mà cố tình mang bánh ngọt đến, đối với thân phận như , chuyện này rất khó xảy ra.



      Thôi, vậy, đối với cũng chẳng muốn phòng bị gì, lòng cảm thấy người đáng tin cậy, nên mặc dù biết nhau chưa lâu, nhưng cho rằng việc mời lên nhà cũng phải là hành động cảm tính và bất cẩn.



      cầu thang bộ hay là ra ngoài dùng thang máy?” Trương Tư Ninh hỏi.



      cầu thang .” Vệ Cẩm Huyên đáp. đâu có yếu ớt tới mức đó.



      Hôm qua, Trương Tư Ninh mới nhét đầy tủ lạnh, nên nguyên liệu nấu ăn trong nhà khá phong phú. hỏi Vệ Cẩm Huyên có kiêng món gì , Vệ Cẩm Huyên trả lời có, mình kén ăn. Trương Tư Ninh : “Vậy chúng ta ăn cơm với thịt xào tiêu xanh, trứng chiên cà chua, gà kho, cuối cùng là canh cá được ạ?”



      Đều là những món ăn thông thường, đối với trình độ nấu ăn của , Vệ Cẩm Huyên cầu gì, chỉ cần có thể ăn được là tốt rồi, nên gật đầu đồng ý. Sau đó Trương Tư Ninh bắt tay vào việc, phòng bếp, phòng ăn và phòng khách nhà thông nhau, phong cách trang trí tương tự như cửa hàng hoa dưới lầu, đều mang lại cho người ta cảm giác ấm áp thoải mái.



      Nhiệt độ trong phòng hơi cao, Vệ Cẩm Huyên cởi bớt áo vest ra, trong nhà Trương Tư Ninh chỉ có hai đôi dép lê của nữ, nên giờ dưới chân là đôi dép nhựa màu lam mà đưa cho, nhìn thế nào cũng hợp với bộ âu phục thủ công cao cấp xa xỉ mà mặc người, thoáng cái hai cấp bậc đối lập.



      Trương Tư Ninh cắm nồi cơm điện xong, ngẩng đầu lên thấy ngồi thong thả ghế sofa trong phòng khách. Sợ thấy nhàm chán, qua bật tivi lên tiện thể rót cho ly nước, còn : “ cứ thoải mái tham quan nhà, trừ phòng ngủ là được vào.” Sau đó chỉ vào hai căn phòng khác : “Đó là thư phòng, còn bên kia là phòng sinh hoạt chung.” xong lại tiếp tục bận rộn, lúc nấu cơm thích có người bên cạnh đứng nhìn, chỉ thích mình chiếm trọn phòng bếp nên từ chối lời đề nghị hỗ trợ của .



      Vệ Cẩm Huyên tiếp tục kiên trì, cũng hứng thú xem tivi, nên chống gậy đứng lên, tham quan nhà .



      Thư phòng khá đơn giản, tường dán giấy hoa văn xanh dương, sát tường là hai kệ sách lớn màu trắng, bên đặt đầy sách vở đa dạng chủng loại, tiểu thuyết, tạp chí, các tác phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước, còn có hơn trăm bản sách cổ, “Nhị nhập tứ sử”, “Tư trị thông giám”, “Cảnh thế thông ngôn”…, và số sách về gieo trồng hoa cỏ. Phía trước kệ sách đặt cái bàn màu trắng kiểu Châu Âu, bàn có máy tính màu trắng. Trong phòng bố trí cửa sổ sát đất treo rèm hai lớp màu hồng nhạt bằng ren, cạnh cửa sổ có đặt chiếc xích đu màu lam nhạt, phía ngoài là ban công. Vệ Cẩm Huyên đẩy cửa sổ sát đất ra, mới phát ra đó là ban công rất lớn, nối liền với hai căn phòng khác, cả hai phòng kia đều là cửa sổ sát đất.



      tiếp tục ra lối ban công, mà quay vào bước khỏi thư phòng, lướt qua phòng ngủ, đẩy cửa phòng sinh hoạt bên cạnh ra. Vốn tưởng đây là phòng tập thể dục, nhưng lại thấy bên trong có đàn dương cầm, đàn tranh và cả bức tranh phong cảnh vẽ dở dang đặt giá, Vệ Cẩm Huyên vô cùng ngạc nhiên về đa tài của này, nhưng nghĩ đến khí chất nhàn nhã khó toát ra từ người , đúng là phải dựa vào những thứ nghệ thuật này hun đúc mới có thể tạo nên như vậy.



      vòng tham quan hai căn phòng cũng mất nhiều thời gian, khi Vệ Cẩm Huyên trở lại phòng khách, Trương Tư Ninh bắt đầu nấu ăn. có việc gì làm, nên ngồi sofa xem tivi, nhớ tới tài xế vẫn còn đợi ngoài xe, liền điện thoại bảo lão Trịnh ăn cơm tối, lát sau hãy tới đón.



      Lão Trịnh cúp điện thoại xong sửng sốt cả buổi trời, trực giác mách bảo quan hệ giữa ông chủ và chủ Trương rất bình thường, mới có bao lâu đâu mà tiến dần từng bước chạy đến nhà người ta ăn cơm! Lúc nãy, vừa rời khỏi tiệc rượu, còn đặc biệt chạy chuyến tới Nam Viên lấy điểm tâm đưa tới đây, ông cảm thấy hai người này có gì mờ ám rồi.



      Trương Tư Ninh nấu ăn khá nhanh, bật cùng lúc hai bếp, bên nấu canh còn bên xào rau. Đợi đến khi dọn thức ăn lên bàn, xới cơm xong, Vệ Cẩm Huyên tự giác tới.



      Hai người ngồi đối diện nhau bàn ăn lớn dành cho sáu người, Trương Tư Ninh đưa đũa muỗng qua, giúp múc canh, sau đó cười : “Đều là món ăn thông thường, nếm thử ạ.”



      Quả nhiên đúng như Vệ Cẩm Huyên nghĩ, mùi vị thức ăn hết sức bình thường, mặc dù Trương Tư Ninh là người miền Nam nhưng đồ ăn chẳng có chút hương vị phương Nam nào, sử dụng nhiều nước tương, mùi vị đậm đà hơn, cũng may là quá khó nuốt.



      Trương Tư Ninh theo thói quen hỏi ăn có được , Vệ Cẩm Huyên dối lòng trả lời hệt như canh sườn hôm qua là rất ngon, Trương Tư Ninh nghe xong vô cùng cao hứng, cảm thấy người này biết giữ thể diện cho mình, liền nhiệt tình đẩy hết đồ ăn đến trước mặt : “Vậy ăn nhiều chút, cần khách sáo đâu ạ.”



      Vệ Cẩm Huyên phải là người ăn uống cầu kỳ, tuy bình thường ăn đều là những món cao cấp, nhưng thức ăn Trương Tư Ninh nấu cũng nể tình ăn rất nhiều, ba món mặn canh hầu như vào bụng hết.



      Sau khi ăn xong, Trương Tư Ninh nhanh chóng dọn dẹp bát đũa gọn gàng, để đụng tay đến. Vệ Cẩm Huyên thấy thời gian còn sớm, người đàn ông như ở lại đây quá khuya cũng tốt nên chủ động chào ra về, Trương Tư Ninh cũng giữ lại, lần này bảo ra cửa chính, có thể sử dụng thang máy để xuống dưới, cần vất vả cầu thang.



      Tiệm hoa mở cửa thêm ngày, đến ba mươi tết Trương Tư Ninh bán nữa, cái chính là do chị chủ siêu thị bên cạnh quá nhiệt tình, cứ thích hỏi hết chuyện này đến chuyện khác, nếu thấy giao thừa mà vẫn trơ trọi mình biết còn chạy qua tới cái gì. Nên chỉ ở nhà vẽ tranh, cố gắng vẽ xong bức tranh còn dang dở kia, để đem treo trang trí trong tiệm.



      Buổi chiều, Kim Giai Di gọi điện thoại tới hỏi có muốn sang nhà ấy đón năm mới , còn ba mẹ ấy rất hoan nghênh. Năm mới là dịp để mọi người trong gia đình quây quần đoàn tụ, người ngoài như đến nhà người ta coi sao được, người ta khó chịu mà bản thân cũng thoải mái. Nên Trương Tư Ninh lấy cớ có hẹn với người khác khéo léo từ chối. biết có phải bình thường Trương Tư Ninh để lại cho người ta ấn tượng tốt rằng mình rất ngoan ngoãn mà Kim Giai Di cũng nghi ngờ gì. Chỉ nhiều chuyện bát quái hỏi hẹn với ai, có phải là chàng soái ca đẹp trai , Trương Tư Ninh tạm thời giữ bí mật, ậm ờ ứng phó mấy câu rồi cúp điện thoại.



      Trời vừa chập choạng tối, bên ngoài vang lên tiếng pháo nổ liên tiếp. Ở Vũ Lăng cấm đốt pháo vào dịp này vì dù sao cũng là lễ mừng năm mới. Hôm qua, Trương Tư Ninh đặc biệt chạy đến Carrefour mua gà, cá và cả thịt heo…, nhào bột mì gói bánh chẻo, nấu bánh trôi, còn làm thêm mấy món ăn, rồi ngồi ở phòng khách vừa ăn vừa xem chương trình cuối năm. Bên ngoài, tiếng pháo nổ rung trời, càng làm tăng thêm tĩnh mịch trong phòng, Trương Tư Ninh muốn ăn gì, chỉ bày ra cho có vậy thôi.



      Lúc chín giờ, chuông điện thoại vang lên, là út trong nhà gọi tới. Trương Tư Ninh do dự lúc rồi bắt máy: “Alo, út.” Chưa kịp dứt lời, bên kia truyền đến thanh giận dữ: “Trương Tư Ninh, con chết tiệt này! Cuối cùng cũng chịu nghe điện thoại sao! Gọi nhiều như vậy bắt máy, nhắn tin cũng thèm trả lời, muốn làm gì hả!? Có biết trong nhà lo lắng đến mức nào ! Ông nội lo lắng đến mức suýt nữa vào bệnh viện! có còn là đứa trẻ ba tuổi nữa đâu mà chịu hiểu chuyện thế hả!”



      Trương Tư Ninh mím môi lắng nghe gì, nghe thấy tiếng ông nội mình phía bên kia thào: “ mắng con bé làm gì, mắng làm gì, mau đưa điện thoại cho ta…” Nghe những lời như vậy, nước mắt Trương Tư Ninh kìm được rơi xuống, khổ sở vô cùng.



      “Alo, Tư Tư à, ông nội đây.” Nghe được thanh già nua quen thuộc của ông nội, Trương Tư Ninh nghẹn ngào gọi tiếng: “Ông nội,” sau đó khóc òa, vô cùng ấm ức. Mấy ngày nay, chỉ cần là điện thoại ở nhà gọi đến đều nghe, tin nhắn cũng đọc mà trực tiếp xóa , phải nhẫn tâm, mà rất hận, muốn liên lạc với gia đình. Nhưng hôm nay, lại nghe thấy giọng của ông nội, người luôn thương từ , Trương Tư Ninh đau lòng, đau đến chịu nổi!



      “Tư Tư, con đừng khóc, đừng khóc, ông nội biết con tủi thân, mẹ con cũng uất ức, ông nội cũng muốn mà, con đừng giận ông nội được , ông lớn tuổi rồi, sống được bao lâu nữa, coi như nghĩ đến ông nội thương con từ , trở lại thăm ông chút, được ?”

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 11


      Chuyện gia đình Trương Tư Ninh, kể ra cũng vô cùng cẩu huyết.



      Cha là Trương Quảng Trí, mẹ là Triệu Tú Phân, lúc còn trẻ hai người được người ta giới thiệu quen biết rồi nên duyên vợ chồng, sau khi kết hôn sống với nhau rất hạnh phúc. Khi đó là thời kỳ mạo hiểm để bắt kịp với làn sóng cải cách kinh tế, Trương Quảng Trí đầu óc linh hoạt, dám nghĩ dám làm, sau khi bàn bạc với vợ nghĩ việc ở nhà máy, cầm số tiền ít ỏi trong nhà chạy tới Quảng Châu làm ăn.



      Có thể vận may của ông tệ, khi mới bắt tay vào kinh doanh ông cũng bị thua lỗ thậm chí suýt nữa táng gia bại sản. Nhưng may mắn có quý nhân giúp đỡ, biến nguy thành an, sau chuyển sang gia công khuôn đúc, từ đó thuận buồm xuôi gió, việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh, nhà xưởng mở ra dày đặc, tiền kiếm được cũng ngày nhiều hơn, hơn nữa được cha mẹ quan tâm thương, chị em trong nhà hòa hợp, còn có người vợ như hoa như ngọc, tính ra cũng là người đứng đầu trong những người thành công.



      Điều duy nhất trọn vẹn chính là có con.



      Hai người kết hôn được sáu năm, năm đầu tiên chưa có con cũng có gì lạ. Năm thứ hai phải ra ngoài làm ăn, thời gian vợ chồng gần nhau ít mà xa cách nhiều, nên cũng . Nhưng đến năm thứ tư sau khi chuyển việc kinh doanh về phát triển ở quê nhà rồi hai năm sau đó vẫn có con thể nào giải thích được.



      Trương Quảng Trí sốt ruột, mà bà xã Triệu Tú Phân cũng nôn nóng. Gia đình bà điều kiện tốt, cha mẹ đều là người ở quê, cũng chị em giúp đỡ. Ngược lại Trương gia rất có điều kiện, là người thành phố, ba Trương Quảng Trí là giáo viên trung học, mẹ là bác sĩ, vào thời kỳ đó có thể rất nổi bật.



      Sở dĩ Triệu Tú Phân có thể gả cho Trương Quảng Trí, thứ nhất tuy điều kiện gia đình tốt nhưng bà rất nổ lực vươn lên, sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm, ở lại thành phố làm giáo viên trung học, công việc danh giá lại ổn định; thứ hai, bà vô cùng xinh đẹp, tính tình khéo léo, phóng khoáng rộng lượng, khiến người ta thích. Vừa khéo, trường học nơi Triệu Tú Phân làm việc cũng là nơi ba Trương Quảng Trí dạy học, chính ông cụ tìm người giật dây bắc cầu cho hai người quen biết nhau. Trương Quảng Trí sau khi tốt nghiệp trung học, đến làm việc ở nhà máy, điều điện bản thân cũng quá xuất sắc, ông ta và Triệu Tú Phân người tám lạng bên nửa cân, lại thấy bà rất xinh đẹp nên vừa gặp .



      Ở Trung Quốc, vợ chồng kết hôn sáu năm mà có con là chuyện rất lớn, nhất là vào những năm đó. Trương Quảng Trí và Triệu Tú Phân tốn rất nhiều tiền chạy chữa khắp nơi, cuối cùng trời phụ lòng người, vào năm thứ tám sau khi kết hôn, rốt cuộc Triệu Tú Phân cũng mang thai, lúc đó hai vợ chồng hết sức vui mừng, ôm nhau khóc trận.



      Sau chín tháng hoài thai, Trương Tư Ninh ra đời.



      Có thể từ Trương Tư Ninh nhận được vô vàn thương, trong nhà ai cưng chiều, từ ba mẹ, ông bà đến cậu tất cả mọi người đều hết sức chiều chuộng.



      Mọi việc đến đây, trọn vẹn.



      Năm Trương Tư Ninh mười hai tuổi, bắt đầu rời xa cuộc sống vô tư buồn lo. khí trong nhà còn ấm áp như trước nữa, quan hệ của ba mẹ trở nên căng thẳng, mâu thuẫn ngừng, mỗi ngày đều tranh cãi ầm ĩ, ba cũng còn cưng chiều như trước. Khi đó Trương Tư Ninh hiểu rốt cuộc trong nhà xảy ra chuyện gì, sau này mới biết được ba có tình nhân ở bên ngoài, người đàn bà đó sinh được đứa con trai còn bị mẹ bắt gặp tại chỗ.



      Chuyện xưa đáng buồn như vậy, nhưng lại rất phổ biến ở Trung Quốc lúc bấy giờ.



      Mẹ của Trương Tư Ninh sức khỏe ngày xấu , sau khi ông bà ngoại qua đời bà thể quên được nên đối với con mình chẳng chút quan tâm, bản thân thay đổi bất thường, chồng muốn ly hôn, bà có chết cũng chịu, khí trong nhà vô cùng ngột ngạt, Trương Tư Ninh cũng từng khuyên mẹ hãy buông tha , cùng với ba tranh cãi ầm ĩ quá nhiều rồi, nhưng dù sao cũng chỉ là con cái trong nhà, mắc kẹt giữa hai bên vô cùng bất lực. Cuối cùng chịu nổi bầu khí này, sau khi tốt nghiệp trung học, trúng tuyển nguyện vọng thứ nhất, quyết tâm Vũ Lăng ở phương Bắc học đại học, thoát ly khỏi gia đình.



      Tốt nghiệp đại học xong, muốn về nhà, nhưng khi bà nội bị bệnh nặng, người trong nhà thúc giục, buộc phải trở về. Sau đó bà nội qua đời, mẹ lại bị phát ung thư dạ dày giai đoạn cuối, ba thuận lợi ở bên ngoài cùng nhân tình vui vẻ, mẹ mất chưa được ba tháng ông ta liền cưới vợ mới, vậy mà ông nội, chú những người thân thích kia chẳng ai phản đối, Trương Tư Ninh cảm thấy vô cùng thất vọng, ba lạnh nhạt, người thân thờ ơ như đâm mũi dao nhọn khiến đau đớn.



      Trước khi Triệu Tú Phân qua đời, để lại cho Trương Tư Ninh rất nhiều tiền tiết kiệm, đều là tiền bà lấy được của chồng những năm qua. Bà thấy có lỗi với con , nên hy vọng cuộc sống sau này của được tự do tự tại cần lo nghĩ đến tiền bạc.



      Khi con người ta đối mặt với cái chết, bất chợt nghĩ đến những việc trước kia, từng điên cuồng cố chấp buồn cười như thế, cam lòng thế nào, bà chính là kẻ thất bại.



      Trương Tư Ninh cũng muốn nhớ lại giai đoạn đó, mỗi khi nghĩ đến luôn cảm thấy mịt mờ. từng có gia đình đầm ấm, được sống trong tình thương của cha mẹ, mẹ con cũng từng gần gũi chơi đùa với nhau giống như Chu Thúy Thúy và Lý Minh Hiên ngày hôm đó. Bà ngắt tai véo mũi , chỉ cách chăm sóc hoa cỏ, đưa học đàn dương cầm, đàn tranh, học vẽ, từng hạnh phúc tưởng rằng mình là công chúa, sau này mới biết mình chỉ là kẻ bất hạnh.



      Mẹ mất, Trương Tư Ninh muốn ở lại nơi đau lòng đó, quan tâm đến ân oán của đời trước nhưng vẫn bị người thân tổn thương, cuối cùng quyết định mang theo tro cốt của mẹ trở lại Vũ Lăng, nơi theo học bốn năm, bỏ ra rất nhiều tiền mua ngôi mộ tốt rồi chôn cất mẹ ở đó.



      cắt đứt liên lạc với người thân, dù sao cũng đến mức thù sâu hận lớn, cả đời bao giờ qua lại với nhau. Cho tới bây giờ, ông nội và mấy người bọn họ vẫn khiến cảm thấy tổn thương. Khoảng thời gian này, suy nghĩ rất nhiều, điện thoại gọi đến nhận, tin nhắn trả lời, mặc dù quyết định ra cách thản nhiên nhưng ra cũng chỉ là kiểu trốn chạy trẻ con mà thôi.



      Huyết thống gắn liền sao có thể bỏ là bỏ được.



      Cuối cùng trước khi cúp điện thoại, chỉ trả lời khi nào có thời gian trở về thăm người lớn trong nhà.



      Trương Tư Ninh đứng thẫn thờ bên cửa sổ, nhớ tới trận tranh cãi với ba khi ông muốn tổ chức tiệc cưới, nhớ tới thái độ nhân nhượng của ông nội lúc đó, nhớ tới lời khuyên của người thân…trái tim lạnh giá tê buốt.



      *******



      Sáng sớm hôm sau, Trương Tư Ninh tắt điện thoại di động, mang theo bó hoa bách hợp, ít đồ cúng, lái xe đến nghĩa trang ở ngoại ô Vũ Lăng thăm mộ mẹ. Cũng có rất nhiều người giống , sáng mồng thăm mộ người thân. mua nhang đèn, giấy tiền vàng bên ngoài nghĩa trang, đặt từng món đồ cúng lên, đều là những món ăn mẹ thích khi còn sống, cắm hoa ở chính giữa mộ bia, thắp hương, đốt giấy tiền vàng, Trương Tư Ninh đứng trước mộ rất lâu, cho đến khi nghe được có người gọi mình, mới mờ mịt nhìn qua.



      Là Vệ Cẩm Huyên......



      mặc bộ đồ đen phẳng phiu vô cùng nổi bật đứng chống gậy trước hàng mộ bia, những tia nắng chiếu rọi vào người toát ra vầng sáng mông lung mơ hồ, khiến người ta nhìn thấy được biểu cảm khuôn mặt, cũng thấy ánh mắt lam xanh luôn phẳng lặng kia có phải chăm chú nhìn hay .



      Nhưng biết, đợi đáp lại.



      Trương Tư Ninh lên tiếng trả lời, mà đưa tay ra hiệu bảo đợi lát, thấy đáp lại mới xoay người hướng mặt về phía ngôi mộ. lấy khăn giấy trong túi ra, lau tấm hình bia, sau đó lau cả thân bia, lặp lặp lại vài lần như vậy, rồi sửa lại hoa cho đẹp, đợi nhang cháy hết mới đến chỗ Vệ Cẩm Huyên, đứng bên cạnh .



      trùng hợp.” Giọng trầm buồn, dù sao gặp gỡ ở nơi này cũng chẳng phải chuyện khiến người ta vui vẻ.



      trùng hợp.” nhìn , khá điềm tĩnh: “Lần đầu tiên nhìn thấy em chính là ở đây.”



      “Hôm đó là sinh nhật mẹ tôi.” Trương Tư Ninh nhớ lại chuyện hôm đó, giải thích: “Bà chôn ở nơi này.”



      “Đừng buồn.”



      cũng vậy.” cũng ngốc, phàm tới nơi này, có ai là thăm mộ người thân. nhìn tấm hình người phụ nữ ngoại quốc bia mộ, khẽ hỏi: “Ai vậy ạ?”



      thể nhìn ra được tuổi của người phụ nữ trong ảnh, có lẽ cũng còn trẻ, mái tóc xoăn, đôi mắt lam, nụ cười dịu dàng toát ra vẻ đẹp trí tuệ, rất đẹp. Chữ khắc bia phải chữ Hán, cũng phải tiếng , xem hiểu được.



      Vệ Cẩm Huyên cũng giấu diếm, : “Đây là mẹ tôi, Julie”



      ra giống nhau, đều còn mẹ.



      Trương Tư Ninh có chút xót xa. Có lẽ do xuất phát từ tâm lý ‘đồng bệnh tương liên’, cảm thấy dường như khoảng cách giữa hai người xích lại gần nhau hơn chút. Thấy trước mộ chỉ có bó cúc trắng lặng lẽ, hỏi: “Sao mang theo đồ cúng? Cũng phải đốt chút hương và tiền giấy nữa chứ.” Rồi nghĩ đến người mất là người nước ngoài còn thêm: “Tuy rằng bác là người nước ngoài, nhưng dù sao cũng chôn cất nơi này, nhập gia tùy tục, người ta đều có tiền xài, chỉ bà có, đáng thương lắm đó.”



      Thấy trịnh trọng như vậy, Vệ Cẩm Huyên rất buồn cười, là người theo chủ nghĩa vô thần, mẹ cũng có tôn giáo, tín ngưỡng, , cảm thấy thắp hương và đốt giấy tiền vàng ngoài việc gây ô nhiễm môi trường có tác dụng gì. Nhưng dù sao cũng là phong tục kéo dài hàng ngàn năm của người Trung Quốc, đối với chuyện này bày tỏ tôn trọng nhưng cũng ủng hộ.



      Trương Tư Ninh dông dài hơi chẳng thấy đối phương phản ứng gì, cảm thấy vô vị liền lấy khăn giấy lúc nãy còn lại, qua lau chùi mộ bia, trong hình có dính chút tro bụi, nhưng cũng nhiều, có lẽ là thường xuyên có người đến dọn dẹp. Sau khi lau xong, đứng phía trước, hướng về mộ bia cúi người lạy ba lạy, đều đạt tiêu chuẩn chín mươi độ.



      Vệ Cẩm Huyên đứng yên lặng bên cạnh ngắm nhìn, ánh mắt càng lúc càng dịu dàng. Đợi đứng thẳng dậy, khẽ cảm ơn.



      Trương Tư Ninh nghiêng đầu liếc cái: “Chúng ta phải là bạn sao?” Rồi đưa đồng hồ lên xem giờ, thấy hơn mười giờ, liền chào : “Tôi trước?”



      trả lời mà hỏi ngược lại: “Em đến bằng gì?”



      “Tôi lái xe.” . Vệ Cẩm Huyên gật đầu: “ tốt, em đưa tôi về.”



      Ui….Trương Tư Ninh lỡ trớn phản ứng kịp, Vệ Cẩm Huyên giải thích: “Dù sao hôm nay cũng là đầu năm mới, cho dù tôi là ông chủ cũng thể nào cho nhân viên nghĩ tết, đầu tháng ba lão Trịnh mới làm lại.”



      “Vậy đến đây bằng cách nào?” tò mò.



      taxi.”



      thể tưởng tượng nổi, người như ngồi xe taxi có bộ dạng thế nào…



      ra, bị gãy cẳng chân trái, chân bên phải hoàn toàn lành lặn, ảnh hưởng đến việc lái xe. Nhưng dù như vậy cũng an toàn, Trương Tư Ninh cũng muốn khơi dậy vết thương của người khác, liền gật đầu đồng ý đưa về.



      Trước khi , Vệ Cẩm Huyên nhất định phải đến trước mộ mẹ bái lạy, tương tự như cũng cúi lạy ba cái. Đối với hành động này của Trương Tư Ninh rất cảm động, dù sao đứng bất tiện, lên xuống bậc thang cũng dễ dàng gì.



      đường hai người trở về, Vệ Cẩm Huyên ngồi ở ghế phụ lái, đột nhiên cất giọng : “Tôi định đến tiệm mua hoa, nhưng điện thoại của em tắt máy.”



      “À, vì muốn có người quấy rầy, nên mới tắt máy.” Trương Tư Ninh nghiêng đầu nhìn : “Hôm qua, tôi gửi tin nhắn chúc tết, có nhận được ?” Thấy gật đầu, vờ bất mãn: “Vậy sao trả lời tin nhắn?”



      Vệ Cẩm Huyên có chút bất đắc dĩ: “Sáng nay, tôi mới thấy tin nhắn của em, lúc gọi điện trả lời em lại tắt máy.”



      Trương Tư Ninh bĩu môi, hừ tiếng. Vệ Cẩm Huyên thấy chu miệng, mỉm cười dỗ dành: “Giận sao? Tôi mời em ăn cơm nhận lỗi được ?”



      cũng đâu phải đồ tham ăn, sao mà lúc nào cũng mời cơm!



      Trương Tư Ninh từ chối: “ cần đâu ạ, hôm qua ở nhà còn dư rất nhiều đồ ăn, nhiều thứ lắm, bỏ rất tiếc.”



      “Vậy về nhà em ăn, tôi giúp em giải quyết hết đồ ăn thừa, được ?”



      cũng biết cách xoay chuyển mà…..



      Trương Tư Ninh hoàn toàn hết nổi, hôm nay mới phát , ra da mặt người này dày như vậy.

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 12


      Ngày đầu năm, đường xá khá vắng vẻ, xe cộ nhiều. Trương Tư Ninh thuộc dạng lái xe an toàn là hết cần nhanh chóng, nên dù kẹt xe, cũng mất gần giờ đồng hồ mới hết quãng đường từ ngoại ô vào trong nội thành.



      Chạy vào trục đường chính, qua bảy tám cái đèn xanh đèn đỏ, quẹo cua hai lần, về được đến nhà cũng hơn mười hai giờ trưa.



      Đậu xe trong gara xong, hai người vào thang máy để lên nhà, vào cửa đổi giày. Hôm qua, Trương Tư Ninh Carrefour mua thức ăn, tiện tay mua luôn đôi dép lê cho nam, nghĩ tới hôm nay liền phát huy công dụng.



      Trương Tư Ninh thuận tay ném túi xách lên ghế sofa đơn, cởi áo khoác, vừa cột tóc vừa hỏi, “Ngoài món ăn kèm, bữa trưa muốn ăn sủi cảo hay hoành thánh?” Sau đó thêm câu: “Đều tự làm ở nhà, phải mua trong siêu thị đâu.”



      Vệ Cẩm Huyên nhướng mày: “Tôi có nên khen em huệ chất lan tâm ?”



      Trương Tư Ninh mỉm cười: “ cần khen, tôi vốn huệ chất lan tâm mà.”



      cũng cười, sau đó chọn sủi cảo, giải thích: “Tôi thường ăn hoành thánh vào buổi tối.”



      Trương Tư Ninh sao cũng được, bảo cứ ngồi thoải mái, rồi nhớ ra mình khát nên tới máy lọc rót nước uống, sau đó vào phòng bếp bắt đầu bận rộn.



      Vệ Cẩm Huyên còn khách sáo như lần đầu tiên đến đây, tiện tay cởi áo khoác treo lên giá áo ở lối vào, để lộ ra chiếc áo len cashmere* màu cà phê bên trong. Vốn dĩ trời sinh dáng người Vệ Cẩm Huyên là móc treo đồ, vai rộng chân dài thắt lưng hẹp, người có chỗ nào mất cân đối, mặc cái gì cũng rất đẹp mắt, dù là áo khoác ngoài màu đen bảo thủ hay áo len cashmere đơn điệu cũng đều có thể toát ra phong cách đặc biệt.



      (*Cashmere là chất liệu rất đặc biệt. Nó cũng là loại sợi tự nhiên hiếm nhất thế giới. Thuật ngữ “cashmere” liên quan đến các loại trang phục làm từ chất liệu này.)



      Trương Tư Ninh lại chạy ra hỏi: “ muốn ăn nhân thịt boa rô hay nhân nấm cải thảo?”



      Vệ Cẩm Huyên suy nghĩ chút rồi : “Đều nếm thử .”



      “Vậy muốn sủi cảo nước hay là hấp?”



      “Tôi thích có nước.”



      Thức ăn làm sẵn từ tối qua nên mất nhiều thời gian để hâm lại, chưa đến tiếng đồng hồ, hơn mười món ăn được bưng lên bàn. Trương Tư Ninh để Vệ Cẩm Huyên ăn trước, thả sủi cảo vào nước sôi, Vệ Cẩm Huyên cũng khách khí cầm đũa gắp miếng sườn cho vào miệng.



      Sau khi ăn xong, Trương Tư Ninh rửa chén bát, thấy uể oải tựa lưng vào ghế, biết chắc là do ăn quá no, có chút vui sướng khi thấy người gặp họa, cười hì hì hỏi: “Có muốn ăn thêm chút hoành thánh ạ?”



      Biết trêu mình, Vệ Cẩm Huyên bất đắc dĩ: “Để buổi tối ăn .” Xem như cũng liều cái mạng già, được làm được, giúp giải quyết đồ ăn dư, lúc này là hết khả năng chống đỡ rồi.



      Trương Tư Ninh giả vờ mất hứng: “Buổi tối còn muốn ăn cơm ạ?”



      Vệ Cẩm Huyên đáp: “Đúng vậy, chào đón sao?”



      Cái người này….sao mà trong ngoài hoàn toàn đồng nhất vậy nè, cao ngạo lạnh lùng lúc mới quen đâu mất rồi? Nhớ đến hôm đó, ra vẻ chiếu cố lắm mới nhận danh thiếp của , quả nhiên là khác xa trời vực mà.



      Dọn dẹp phòng bếp xong, Trương Tư Ninh muốn ngủ lát, sáng sớm chạy xe tới lui cả đoạn đường dài như vậy nên giờ có chút mệt mỏi. Vệ Cẩm Huyên bảo cứ thoải mái, vào thư phòng đọc sách. Dường như có ý định đóng cọc ở đây ăn cơm tối.



      Trương Tư Ninh vừa chợp mắt ngủ thẳng giấc đến khi trời tối, lúc tỉnh dậy Vệ Cẩm Huyên khỏi. để lại giấy nhắn bàn trà trong phòng khách cho , là tạm thời có việc trước, thấy ngủ ngon như vậy nên nỡ đánh thức. Trương Tư Ninh cầm tờ giấy xem hai lần, rồi tiện tay nhét vào ngăn kéo dưới bàn.



      Mấy hôm sau đó, liên lạc với , cũng thế, hai người cứ bình bình đạm đạm, thản nhiên như vậy. Gặp mặt, là bạn bè, có thể vui đùa trêu chọc, ở cạnh nhau cách tự nhiên. gặp mặt, cũng chủ động liên lạc.



      Có lẽ mối quan hệ của hai người cũng khác biệt bao nhiêu so với cái gọi là ‘quân tử chi giao đạm nhược thủy’*.



      (* Quân tử chi giao đạm nhược thủy: tình cảm giao hảo của người quân tử nhạt như nước, vì tình cảm ấy được xây dựng cơ sở nhất trí về tư tưởng, lý giải với nhau nên bằng phẳng như nước, nhưng mưa gió lại cùng thuyền sống chết thay đổi.)



      Qua mùng năm, hầu hết các cửa hàng xung quanh đều trở lại buôn bán bình thường. Mới đầu năm cửa hàng hoa cũng có nhiều khách, Kim Giai Di gọi điện thoại hẹn ra ngoài dạo phố, hôm nay trời nổi gió lớn, Trương Tư Ninh muốn ra ngoài, là phải trông tiệm. Kim Giai Di mè nheo cả buổi trời trong điện thoại cũng thể làm đổi ý, cuối cùng bất đắc dĩ, liền tự mình chạy tới tiệm chơi với .



      Vừa mới bước vào cửa tiệm, Kim Giai Di nhào tới ôm chặt, báo ngay tin tốt: “Công việc của tớ giải quyết xong rồi! Ha ha, để xem sau này mẹ tớ còn cười nhạo được nữa ! Hừ hừ~”



      Chuyện gì đây hở trời?!



      “Tết mà cũng có công ty tuyển người sao?” tò mò.



      “Đúng vậy, ngay trong dịp tết, giám đốc điều hành công ty đặc biệt cho tớ công việc, he he!”



      Trương Tư Ninh chịu nổi dáng vẻ đắc ý kia của nàng bèn liếc mắt cái: “ tiếng người.”



      Kim Giai Di cười hắc hắc: “ họ tớ có người bạn học vừa ở nước ngoài về, gia đình rất giàu có, trước đây chỉ ở nước ngoài cọ xát học hỏi, bây giờ ôm ấp dự định trở về nước. Năm trước, vừa đăng ký thành lập công ty nên tại rất cần người, hôm qua, tớ với họ gặp ta, mọi người cùng nhau ăn cơm, sau đó ta hỏi tớ số chuyện, chị đây trả lời phải là văn chương trôi chảy, vừa nãy họ gọi điện thoại tới tớ trúng tuyển, ngày mai làm.”



      Vẻ mặt Trương Tư Ninh nghi ngờ: “ phải cậu kiên quyết công ty đến năm trăm người làm sao? Những công ty quy mô vừa và cậu đều thèm để mắt tới, sao có thể coi trọng công ty mới chưa có nền tảng gì như vậy?”



      biết Kim Giai Di nghĩ tới điều gì mà gương mặt đỏ hồng, ngón tay bắt đầu ngọ nguậy, dáng vẻ thẹn thùng cúi đầu.



      Phong cách này có gì đó đúng!



      Trương Tư Ninh rùng mình, xoa xoa cánh tay: “Làm ơn , cậu như vậy tớ thực quen đó.”



      Kim Giai Di: “Tớ......”



      “Cậu làm sao?”



      “Tớ thích người.”



      ╭(‘°a°’)╮



      Liên kết lại từ đầu tới cuối, trong nháy mắt Trương Tư Ninh hiểu ra: “Chính là bạn học của họ cậu?”



      Kim Giai Di xấu hổ gật đầu, ngờ bình thường em này luôn phóng khoáng mạnh mẽ mà trong chuyện tình cảm lại ngây thơ đến thế, đây là chuyện Trương Tư Ninh bao giờ nghĩ tới. Lúc còn học, Kim Giai Di có dính dáng gì đến chuyện đương, đối với chuyện tình cảm trước giờ nàng chỉ đứng từ xa xem chuyện bát quái, dễ gì đụng vào, nên Trương Tư Ninh vẫn nghĩ bạn thân mình chính là ‘nữ hán tử’*, ngờ đâu náo loạn hồi ra cũng là em thanh xuân.



      (*Nữ hán tử: chỉ những giống con trai, tính cách độc lập, hành động quyết đoán, dựa dẫm vào đàn ông. Ngày nay, có rất nhiều thích gọi mình là ‘nữ hán tử’)



      Đúng là cháy rụi tam quan mà!



      “Cậu vừa gặp sao? Người đó dáng vẻ thế nào, năm nay bao nhiêu tuổi, à, tớ nhớ hình như họ cậu cũng hơn ba mươi, chắc ta cũng còn trẻ, phải là người có gia đình rồi chứ?” Trương Tư Ninh mở miệng tuôn ra đống câu hỏi.



      Đối mặt với loạt câu hỏi của bạn thân, Kim Giai Di thoáng chút ngại ngùng, giọng đáp: “ ấy rất nhã nhặn lịch , vô cùng phong độ, ba mươi ba tuổi, ly dị, có con trai nhưng thằng bé ở trong nước mà sống với mẹ ở New Zealand.”



      Điều kiện...... khó , đối với chuyện này Trương Tư Ninh có ý kiến chỉ lướt qua rồi trực tiếp hỏi: “Vậy cậu tính khi nào thổ lộ?”



      “Haizz, còn chưa nghĩ ra.” Kim Giai Di cộc lốc : “Kế hoạch của tớ là tiếp cận đối phương trước, tìm hiểu đồng thời cũng làm cho hiểu về tớ, sau đó từ từ tính tiếp.”



      Xem ra cũng còn lý trí, Trương Tư Ninh yên tâm rồi. Chuyện khác sợ, chỉ sợ nàng lần đầu tiên trong đời có mục tiêu, bị kích động làm ra chuyện bốc đồng, dẫn đến hậu quả xấu, như vậy ‘được bù nổi mất’.



      “Đúng rồi, cậu ứng tuyển vị trí nào, công ty làm về cái gì?”



      “Công ty quảng cáo, công việc trợ lý tổng giám đốc.”



      Trương Tư Ninh nghe xong mỉm cười, trêu chọc: “Gần quan được ban lộc nha.”



      Kim Giai Di hung dữ liếc mắt: “Ôi trời, đừng chỉ biết người khác, cậu sao ta, đêm giao thừa cậu ở với ai hả?”



      “Với Thượng Đế.”



      chết .”



      Thứ bảy, Trần Bình Bình và Hứa Dương làm lại, hai người mang lên cho Trương Tư Ninh rất nhiều đồ ăn, đều do trong nhà tự làm, có lạp xưởng, hột vịt muối, thịt hun khói, cá khô, có cả hồng khô, bánh chưng, cả đống lớn.



      “Nhiều như vậy, sao chị ăn hết được.” Trương Tư Ninh bảo hai người mang về bớt ít.



      Trần Bình Bình đẩy ngược trở lại, : “Những thứ này đều có thể để được rất lâu, bị hư đâu, chị Tư Ninh cứ để đó, từ từ ăn cũng hết mà, đây là tâm ý của gia đình tụi em.” Hứa Dương ở bên cạnh cũng gật đầu phụ họa: “Đúng rồi, chị nhận , cũng đáng giá gì, chỉ là chút tâm ý mà thôi.”



      Sau hồi đẩy qua đẩy lại, Trương Tư Ninh thấy thể từ chối mãi ý tốt của người ta nên nhận lấy. Nhưng nhiều đồ như vậy, ăn đến ngày tháng năm nào mới hết được chứ, hơn nữa cũng thích lạp xưởng, cảm thấy mùi vị rất kỳ lạ, thể hiểu được vì sao nhiều người lại thích ăn đến thế.



      Hôm nay là thứ bảy, Trương Tư Ninh bảo Trần Bình Bình và Hứa Dương ngày mai hãy làm, thấy hai người đồng ý, Trương Tư Ninh thêm tại vẫn còn khí mừng năm mới, cửa hàng cũng buôn bán được gì, năm giờ đóng cửa.



      Lúc này cũng gần bốn giờ, thấy hai người còn lưỡng lự, Trương Tư Ninh liền mạnh mẽ đẩy cả hai ra ngoài: “Trễ nữa phải chen chúc xe đó, về , nhớ sáng ngày mai đừng làm trễ là được.”



      *******



      Thời gian trôi qua rất nhanh, hôm nay là rằm tháng giêng, công viên Nhân Dân có bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng, Trần Bình Bình và Hứa Dương cũng muốn xem, liền dụ dỗ Trương Tư Ninh cùng. Trương Tư Ninh thích đến những nơi đông đúc, nghĩ đến cảnh biển người chen nhau tấp nập, chẳng có chút hứng thú nào.



      Có điều phải là bà chủ keo kiệt, Tết nguyên tiêu xem trình diễn ánh sáng cũng có gì quá đáng, vì thế vô cùng rộng rãi mới bốn giờ cho hai người ra về, Trần Bình Bình và Hứa Dương vui đến mức vây quanh gọi chị chị, hết sức thân thiết.



      Tám giờ tối, Trương Tư Ninh đóng cửa tiệm. về nhà chuẩn bị nấu hoành thánh, nấu nước điện thoại di động vang lên, là Kim Giai Di gọi tới, hỏi có muốn hát hò , Trương Tư Ninh , Kim Giai Di khẽ trong điện thoại: “Cậu tới , lát nữa bạn cũng tới, nếu lúc đó chỉ có mình tớ xấu hổ lắm.”



      Trương Tư Ninh phản ứng vô cùng nhanh chóng, cho dù bạn thân thẳng ra, cũng hiểu nhưng vẫn muốn chọc nàng bèn : “? là ai vậy ta?”



      Kim Giai Di ‘trời ạ’ tiếng, hờn dỗi: “ chứ ai, nam thần của tớ!”



      “Tốc độ của cậu đuổi kịp tên lửa rồi đó, mới có mấy ngày hẹn hò riêng rồi sao?”



      phải như cậu nghĩ đâu, dù sao cậu cũng tới đây nhanh , Kim Đỉnh đường Kim Hải cậu biết , nhanh lên, tớ chờ đó, đến gọi điện thoại cho tớ.” xong liền cúp máy, hoàn toàn cho có cơ hội từ chối.



      Trương Tư Ninh bất đắc dĩ, đành tắt bếp, cầm chìa khóa xe đến nơi hẹn, dù sao cũng rất tò mò về người đàn ông cướp được trái tim sắt đá của em nhà .



      Kim Đỉnh cách cửa hàng Trương Tư Ninh xa, lái xe khoảng hai mươi phút là tới. Vừa đậu xe xong lại nhận được điện thoại của Kim Giai Di, Trương Tư Ninh đến rồi, Kim Giai Di ở đầu bên kia vô cùng thục nữ số phòng bảo tự mình lên, giọng thùy mị dịu dàng, khiến người ta nổi hết da gà.



      Thông thường, các nhà hàng karaoke đều lấy màu tối làm gam màu trang trí chủ đạo, Kim Đỉnh cũng ngoại lệ, có vẻ kinh doanh rất tốt, quán bar ở tầng chật kín người. Gian phòng Kim Giai Di ở tầng ba, Trương Tư Ninh vừa bước ra khỏi thang máy thấy em đứng đợi bên ngoài.



      phải bảo tớ thẳng tới phòng bao sao?” nhướn mày hỏi.



      Kim Giai Di cười hì hì ôm vai : “Cậu là khuê mật của tớ, đương nhiên tớ phải ra đón rồi.”



      Trương Tư Ninh liếc mắt, phải muốn biểu tốt trước mặt người hay sao, xí, cũng lười vạch trần nàng.

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 13


      Ông chủ Kim Giai Di tên là Lương Bân, tướng mạo khôi ngô tuấn tú, phong thái lịch tao nhã. ta rất cao và gầy, người mặc bộ âu phục thoải mái màu xám bạc, tóc cắt ngắn chỉ độ khoảng năm phân, khi chuyện với người khác ánh mắt uốn cong lên rất đẹp, chưa cười, mang đến cho người ta cảm giác tính tình rất thoải mái, dễ gần.



      Kim Giai Di giới thiệu hai người với nhau, sau khi trò chuyện mấy câu thông thường, Trương Tư Ninh thêm gì mà chỉ nhìn hai người kia chuyện, còn mình ngồi bên uống nước trái cây và chơi game di động, lặng lẽ làm tốt vai trò người cùng.



      Vừa rồi khi ở thang máy, hỏi chân tướng việc.



      họ Kim Giai Di làm việc ở Bộ Công Thương, ít nhiều gì cũng có chút vai vế. Lương Bân muốn dựa vào giúp đỡ của gia đình, nên khi đăng ký giấy phép thành lập công ty nhờ họ nàng giúp đỡ rất nhiều, tốn ít công sức, để bày tỏ lòng cảm ơn Lương Bân hẹn hôm nay mời cơm. Mà giờ Kim Giai Di là trợ lý của ta, nhờ bóng quan lớn, nên tất nhiên cũng được gọi đến cùng.



      Sau khi ăn xong, thấy thời gian còn sớm, nàng này liền nhân cơ hội đề nghị hát karaoke. họ nàng cũng nhận ra tâm tư em nên gật đầu phối hợp. Cả hai có ý kiến như vậy, đương nhiên Lương Bân phản đối, nhưng khi vừa vào phòng KTV, chị dâu họ gọi điện thoại tới, là nhóc con ở nhà bị sốt phải đưa bệnh viện, sau đó…. mặc dù Kim Giai Di tơ tưởng đến nam thần, nhưng chỉ có sắc tâm chứ đủ can đảm, hơn nữa nam thần còn kêu thêm bạn bè đến, nàng có chút cuống cuồng, muốn đối mặt với đám người xa lạ, nên liền gọi bạn tốt của mình đến cho bớt trống vắng.



      lòng, nghĩ bạn thân mình có thể thu phục được Lương Bân, tuy chỉ vừa mới tiếp xúc, nhưng trực giác Trương Tư Ninh cho thấy người đàn ông này đơn giản, thuộc tuýp người như Kim Giai Di, có lẽ bạn tốt của tốn công dã tràng rồi.



      lâu sau, trong phòng xuất thêm năm sáu người, có cả nam lẫn nữ, ăn mặc rất sang trọng. Lương Bân tự mình đứng ra giới thiệu từng người, xinh đẹp nổi bật đặc biệt như Trương Tư Ninh hiển nhiên nhận được rất nhiều chú ý, rất nhanh có người đến bắt chuyện.



      Người này tên là Diêm Hoa, biết đến ba mươi tuổi chưa, dáng người cân đối, quần áo thân hàng hiệu sặc sỡ, tóc uốn xoăn. vào chưa đầy năm phút đồng hồ lủi đến tán tỉnh Trương Tư Ninh, nghe Kim Giai Di gọi là Tư Tư, ta cũng gọi theo như vậy rồi hỏi lung tung hết chuyện này đến chuyện khác, ồn ào chịu nổi.



      Lúc đầu Trương Tư Ninh còn trả lời qua loa mấy câu, sau đó dứt khoát im lặng, cúi đầu giả bộ chơi game lời nào. Diêm Hoa cam lòng bị ngó lơ, xích người lại gần hơn vô cùng thành thạo duỗi tay đặt lưng ghế sofa phía sau Trương Tư Ninh: “Tư Tư, trò chơi này có hay ?” Vừa vừa cúi đầu kề sát vào tai .



      Trương Tư Ninh có chút tức giận, cũng phải đem bán, người này quá phận! Liền nhích người đứng dậy khỏi ghế sofa, hướng về phía nàng Kim Giai Di dồn hết tâm trí lắng nghe Lương Bân hát, : “Tớ rửa tay.” Sau đó ra khỏi phòng.



      Bước ra ngoài, tiếng ồn ào bị ngăn cách lại phía bên trong cửa, khí thoáng cái yên tĩnh hơn rất nhiều. tại cũng hơn mười giờ, từ nhà vệ sinh ra, hỏi nhân viên phục vụ mới biết cuối hàng lang có khu nghỉ ngơi gian mở, nên liền đến đó.



      Trương Tư Ninh ngồi xuống sofa tiếp tục nghịch di động giết thời gian, bỗng nhiên bên cạnh sofa có người ngồi xuống, mới đầu cũng chú ý, sau lại nghe thấy người kia ho khan, liền nghiêng đầu nhìn, mới kinh ngạc phát ra là Lương Bân.



      Lương Bân thấy rốt cuộc cũng nhìn sang, liền nhìn mỉm cười, ánh mắt cong cong: “Tuy Diêm Hoa hay chọc ghẹo người khác, nhưng phải người xấu, đừng để ý, tôi thay mặt cậu ta xin lỗi .”



      Trương Tư Ninh biết đối phương có ý gì, thầm nghĩ trong bụng tôi có để ý hay liên quan gì đến , xin lỗi cái gì chứ! Nhưng ta lại là nam thần của Kim Giai Di, cũng muốn làm cho mối quan hệ trở nên khó xử, dù sao cũng chỉ là việc , liền vô tư gật đầu : “Tôi để ý đâu.”



      ta mỉm cười: “Tôi nghe Giai Di , mở cửa hàng hoa?” Giọng nhã nhặn, có loại khí chất rất khó diễn tả.



      Trương Tư Ninh có chút mù mịt, hiểu ta còn ở đây dong dài chuyện gì, nên miễn cưỡng : “Uhm, đúng vậy.”



      “Vậy nếu như tiện, có thể cho tôi số điện thoại , đúng lúc công ty tôi cần ít chậu hoa trang trí.”



      Trương Tư Ninh nhíu mày, chuyện này đúng, cũng phải kẻ ngốc, nếu muốn mua hoa, kêu Kim Giai Di tìm được sao, cần gì ta phải liên hệ!



      “Giai Giai có số điện thoại của tôi, Lương tiên sinh có cần gì bảo ấy với tôi tiếng là được.” hờ hững .



      biết có phải do nhìn ra nghi ngờ của hay ta có ý đồ gì, Lương Bân thêm nữa, chỉ gật đầu: “Vậy cũng được, có gì tôi Giai Di liên hệ với , tôi trước, mình nhớ cẩn thận, người ở đây hỗn tạp, rất lộn xộn.”



      Trương Tư Ninh cảm ơn ý tốt của ta, nhưng vẫn quyết định tiếp tục ngồi ngốc ở đây giết thời gian.



      Lúc ra về cũng hơn mười hai giờ, Kim Giai Di có hơi say nhưng chưa say đến mất lý trí, vẫn còn khá tỉnh táo. Vốn dĩ Diêm Hoa muốn đưa về, nhưng Trương Tư Ninh nghĩ, ta uống rượu đỏ bừng hết cả mặt, đứng loạng choạng, ai dám để ta đưa về! Huống chi cũng có xe!



      Sáng hôm sau, tiệm vừa mới mở cửa, người khách đầu tiên chính là Tiền Thiệu.



      Trương Tư Ninh thờ ơ nhìn ta, trước đó ta có gửi tin nhắn cho , hai ngày nữa về nước.



      Tiền Thiệu thể bình tĩnh nổi, có chút tức giận hỏi: “Điện thoại nghe, tin nhắn thèm trả lời, Trương Tư Ninh, nếu trở lại, có phải em tính cả đời qua lại với !”



      Mấy lời này nghe quen tai, Trương Tư Ninh nghĩ tới lúc trước hình như út cũng như vậy trong điện thoại, khá bất đắc dĩ: “Tiền Thiệu, tôi với xem như quen biết được ?” phải giả bộ hay làm cao, chuyện thế này tốt nhất nên giải quyết nhanh chóng dứt khoát, dao sắc chặt đay rối, cứ kéo dài ngừng mãi thế này, chỉ càng rắc rối hơn.



      Tiền Thiệu hận nhất thái độ kiêu ngạo coi rẻ người khác, dáng vẻ muốn vạch giới hạn của như lúc này! ta cũng biết mình hèn mọn, sai lầm, đời nhiều phụ nữ như vậy, ta muốn dạng nào mà có, nhưng chính là cam lòng! Càng chiếm được, càng muốn giữ lấy, gặp thôi cứ thế cho qua, gặp rồi bảo ta cứ như vậy buông tay, thể nào!



      cũng có theo đuổi em, em nhiều chuyện cái gì! Trương Tư Ninh, bớt dát vàng lên mặt mình . Vốn dĩ, nghĩ hai ta có thể xem nhau như bạn bè bình thường là tốt rồi, bây giờ em càng như vậy, càng phải bám quấn lấy em! Lần này coi như cho qua, lần sau nếu nhận điện thoại của , xem trừng trị em thế nào!” xong hung dữ trừng mắt liếc cái rồi xoay người , để lại Trương Tư Ninh đứng đó buồn bực cả nửa ngày, Tiền Thiệu cái gì mà chỉ muốn làm bạn bè bình thường, câu cũng tin. phải nhẫn tâm, mà đối với Tiền Thiệu có bóng ma tâm lý.



      Thời điểm năm ba đại học, Trương Tư Ninh vừa tròn mười chín tuổi, lúc đó Tiền Thiệu theo đuổi gần năm. Thiếu nữ như hoa xuân gặp chàng trai tuấn giàu có, lại hết mực quan tâm chăm sóc dịu dàng như Tiền Thiệu, con người cũng phải gỗ đá làm sao tránh khỏi động tâm. Nếu phải phát sinh kiện kia, có lẽ và Tiền Thiệu sớm ở bên nhau.



      Tối đó, trong lớp tự học, nhận được điện thoại của Tô Thụy gọi đến có chuyện muốn với . Lúc đó, Trương Tư Ninh nghĩ ngợi nhiều, mơ hồ ngốc nghếch mình đến phòng trọ Tô Thụy thuê bên ngoài trường học. Sau đó, thấy được cảnh tượng ….cả đời khó quên.



      Da thịt trắng bóng, thân thể quấn vào nhau, tiếng rên rỉ ái muội….Lúc đó, Tiền Thiệu nằm ghế sofa phòng khách, đưa lưng về cửa chính, đè lên người Tô Thụy điên cuồng va chạm, Tô Thụy ôm vai ta rên rỉ động tình, lúc đó Trương Tư Ninh cảm thấy mơ hồ, đầu óc trống rỗng, chút suy nghĩ liền lảo đảo chạy .



      Chuyện này với ai, cũng xuất phát từ tâm lý gì, chỉ đơn giản là muốn giấu kín. Sau khi việc xảy ra, Tiền Thiệu vẫn trước sau như ra sức săn đón lấy lòng , Tô Thụy cũng đề cập gì đến kiện kia, mọi chuyện ngày đó phảng phất tựa như giấc mộng vừa hoang đường vừa buồn cười. Nhưng sau đó, mỗi khi nhìn thấy Tiền Thiệu, trong đầu tự chủ ra cảnh tượng hôm đó, ghê tởm chịu được, thử hỏi, như vậy, sao có thể tiếp nhận người đàn ông này!



      Hơn tám giờ, Vệ Cẩm Huyên đến cửa hàng hoa. nửa tháng hai người gặp nhau, Trương Tư Ninh mời đến ghế sofa ngồi: “Muốn uống chút gì ạ?” hỏi.



      Vệ Cẩm Huyên cần, đưa món đồ nãy giờ vẫn cầm tay, : “Thời gian này tôi ở nước ngoài, hôm nay mới về, đây là quà cho em, xem có thích .”



      Trương Tư Ninh rất cảm động, nghĩ tới công tác nước ngoài về còn mang quà cho mình, mỉm cười tươi mở túi quà tặng, lấy chiếc hộp tinh xảo màu nâu đậm bên trong mở ra xem, trong hộp là chiếc di động màu trắng thương hiệu mới!?



      Vệ Cẩm Huyên ở bên cạnh : “Đây là điện thoại thông minh do công ty con của Bác Lãng nghiên cứu và phát triển, chưa tung ra thị trường, tính năng tệ. Trước mắt chỉ có màu trắng và màu đen, tôi thấy có lẽ màu trắng hợp với em.”



      ngờ Bác Lãng tiến quân vào ngành công nghiệp truyền thông rồi?! Trương Tư Ninh có chút kinh ngạc, ngắm nhìn chiếc điện thoại đặt trong tay, màn hình 5.5 inch, siêu mỏng, màu trắng tinh, trước sau đều có camera, vẻ ngoài khá giống các loại điện thoại thông minh khác, có điều biết vỏ ngoài làm bằng chất liệu gì, khi chạm vào có cảm giác trơn mịn và liền mạch, màu sắc đối xứng rất đẹp, sáng bóng trong suốt, đẹp hơn chiếc điện thoại Samsung tại dùng rất nhiều.



      “Điện thoại này có rất nhiều chức năng thiết thực, nhận biết bằng vân tay, quay số bằng giọng , có thể kết nối với tivi máy tính, thời gian chờ có thể lên đến tuần, còn có số tính năng khác, em có thể xem sách hướng dẫn tìm hiểu thêm.”





      Trương Tư Ninh nghe vậy hai mắt sáng long lanh: “Cái này nếu đưa ra thị trường, chắc chắn giá rẻ rồi?”



      Vệ Cẩm Huyên mỉm cười: “Sản phẩm này hướng tới số đông, mà phục vụ riêng cho nhóm cao cấp, nó hỗ trợ thiết lập cài đặt cá nhân nên giá thành quả rẻ, cái em cầm chỉ là phiên bản thử nghiệm, còn nhiều chỗ cần phải cải tiến, em sử dụng trước, nếu phát có vấn đề gì tôi biết.”



      Mặc dù chỉ là phiên bản thử nghiệm, nhưng Trương Tư Ninh vẫn rất cao hứng, tính năng của nó đầy đủ hơn cái sử dụng, nhìn cảm ơn, Vệ Cẩm Huyên : “Tôi còn chưa ăn tối, muốn cảm ơn em nấu vài món cho tôi ăn .”



      là càng ngày càng chút khách khí mà. Trương Tư Ninh oán thầm, nhưng bắt người tay ngắn, ăn của người ta phải năng với người ta mềm mỏng thôi, nên đành phải gật đầu, lại hỏi: “ đợi ở đây hay là lên nhà?”



      Vệ Cẩm Huyên : “Bây giờ lên nhà, có ảnh hưởng việc kinh doanh của em ?”



      xua tay : “Mùa này ít khách, tại cũng có việc gì ạ.”

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 14


      Mấy ngày nay, Trương Tư Ninh siêu thị, mở tủ lạnh ra ngó nghiêng lúc rồi quay đầu lại hỏi Vệ Cẩm Huyên ngồi ở phòng khách: “ ăn thịt xông khói được ?” Thức ăn Trần Bình Bình và Hứa Dương mang đến sau tết còn rất nhiều, chiếm hơn nửa tủ lạnh.



      Vệ Cẩm Huyên được, Trương Tư Ninh nhớ lại ăn uống khá đơn giản, liền lật qua lật lại trong tủ lạnh xem nên chọn thứ gì rồi lấy ra lạp xưởng, thịt xông khói, cá khô, trứng vịt muối, củ hành, khoai tây, lại tìm cái đĩa lấy ít hồng khô mang ra phòng khách, đặt lên bàn : “ ăn thử , cũng ngon lắm.”



      Nhìn thịt quả tròn tròn dẹp dẹp, màu trắng trong đĩa, Vệ Cẩm Huyên mỉm cười: “Lâu lắm rồi tôi ăn cái này.”



      Trương Tư Ninh thuận tay cầm miếng lên, cắn cái, vừa ăn vừa : “Cái này cũng được người ta tặng.”



      nấu ba món ăn, món chính là sủi cảo, cái này gói vào dịp tết rồi để trong ngăn đá tủ lạnh đến giờ. Trương Tư Ninh múc chén cho Vệ Cẩm Huyên, thấy ăn rất ngon miệng, nên cũng lấy cho mình ít ăn khuya.



      bàn ăn, hai người thường im lặng chỉ thỉnh thoảng ngẫu nhiên hai câu. Trương Tư Ninh đột nhiên nhớ tới chuyện gì đó, liền hỏi: “Đúng rồi, có biết Duy Tây đường Cẩm Tú ?”



      Vệ Cẩm Huyên nuốt thức ăn trong miệng xuống, rút khăn giấy lau miệng, rồi hỏi ngược lại: “Tòa nhà mới ở ngã tư đường?”



      Trương Tư Ninh gật đầu: “Đúng rồi, chính là nó, năm trước tôi vừa ý căn hộ ở đó, nhưng nghe hai năm sau mới giao nhà, thời gian lâu quá, lại nghe ai là nhà đầu tư, chỉ sợ giao tiền xong rồi biết có nhận được nhà , nên vẫn do dự.” Chuyện như vậy rất phổ biến, tin tức nghe mãi cũng quen tai, Trương Tư Ninh có chút yên tâm, nghĩ lại bên cạnh , là người có quyền lực và uy tín nhất, nên muốn nghe ý kiến của .



      Nhìn thấy hai hàng chân mày nhíu lại, quả rất do dự, Vệ Cẩm Huyên mỉm cười : “Nhà đầu tư phát triển Duy Tây là Hoa Tây, công ty con của Bác Lãng, em yên tâm, phòng ốc chạy mất đâu.”



      Trương Tư Ninh nghe xong có chút kinh ngạc, nhưng cũng bối rối, cái tên Hoa Tây đó chưa từng nghe qua, mạng cũng tìm thấy bất kỳ thông tin hữu ích nào nên lo lắng cũng là chuyện bình thường, dù sao tiền mua nhà cũng phải khoản tiền .



      Ui….Khoan …….



      Người ngồi đối diện kia chính là ông chủ của Bác Lãng, chủ nhân của Hoa Tây, chính là chủ đầu tư Duy Tây”. Rốt cuộc, Trương Tư Ninh cũng kịp phản ứng, heo! đúng là heo mà!



      Sau đó vẻ mặt rối rắm được thay thế bằng nụ cười ngọt ngào: “Herman, chúng ta là bạn tốt đúng ?”



      Từ lúc quen biết đến nay, đây là lần đầu tiên Trương Tư Ninh chủ động gọi bằng cái tên này, trước đây gần như đều gọi trống . Vệ Cẩm Huyên cảm thấy buồn cười, tựa như đoán được tiếp theo gì, tỉnh bơ gật đầu: “Đúng vậy, tôi với em là bạn bè.” Cố tình bỏ qua cái chữ ‘tốt’ kia.



      Trương Tư Ninh cố ý nhìn ra chi tiết này, cười đến rạng rỡ, lộ ra tám chiếc răng trắng tinh như vỏ sò, cũng vòng vèo mà thẳng: “Vậy, làm ơn bán với giá nội bộ nha~” Dáng vẻ nhắn vô cùng dễ thương.



      Nhìn dáng vẻ cây ngay sợ chết đứng của , Vệ Cẩm Huyên vừa phát hờn vừa buồn cười, vô tư mà, có biết hay câu ‘giá nội bộ’ của , kiếm ít nhất mười vạn tệ. Nhưng rất hiếm khi, chẳng chút tức giận, nhưng cũng cách nào phá bỏ nguyên tắc của mình được, nên khá áy náy : “Xin lỗi, Tư Ninh, em phải là nhân viên của Bác Lãng nên thể áp dụng giá nội bộ được.”



      Quả nhiên......



      Trương Tư Ninh cúi đầu thở dài, ra cũng ôm hy vọng gì, chỉ là dù sao cũng nên hỏi thử chút, biết đâu Vệ Cẩm Huyên bất chợt có lòng từ bi sao? Hơn nữa, mua nhà giống với những chuyện khác, làm bạn bè đương nhiên muốn hưởng chút ưu ái, tiền của cũng phải từ trời rơi xuống, tiếm kiệm được nên tiết kiệm, cho dù hôm nay trước mặt phải Vệ Cẩm Huyên mà là người khác, cũng hỏi như vậy, chỉ vì thể diện mà dám hỏi là đồ ngốc chứ thanh cao gì.





      “Thôi quên ,” Trương Tư Ninh nhún vai, cũng quá thất vọng, thấy ăn xong, đứng lên chuẩn bị thu dọn bát đĩa. Vệ Cẩm Huyên cảm thấy Trương Tư Ninh đúng là bé kỳ lạ, nếu là người khác cho dù gì nhưng chắc chắn gương mặt lộ ra vẻ mất hứng, nhưng như vậy. Dường như cái người vừa bị từ chối lạnh lùng phải là ! Xem ra hy vọng gì dù lúc nãy cười rạng rỡ đến thế.



      Vệ Cẩm Huyên hơi ngập ngừng, tuy cho rằng mình rất ‘đúng lý hợp tình’, nhưng hiểu sao nhìn đứng cúi đầu rửa chén ở bồn rửa, trong lòng lại cảm thấy có lỗi.



      Cảm giác áy náy này kéo dài mãi đến trước khi ra về, Trương Tư Ninh đưa cho nửa túi chứa đầy quả hồng khô, túi lạp xưởng, thịt xông khói, túi to đựng ít trứng vịt muối, còn có mười gói trà lài.



      “Tôi thấy lúc nãy rất thích ăn, nhiều như vậy tôi cũng ăn hết được, cầm về ăn , trà này tôi tự sao, có thể ngon như người ta bán, nhưng tự mình làm, thêm những thứ khác vào, đảm bảo sạch , đem về để dành uống thử. Nếu thích , mai mốt tôi làm nhiều hơn, thích cần miễn cưỡng, còn nữa, nhớ uống rượu ít thôi, cái này quan trọng nhất.” Giọng mềm mại dịu dàng, khuôn mặt nhắn xinh đẹp lên quan tâm ân cần giấu diếm.



      Vệ Cẩm Huyên chưa bao giờ cho rằng bản thân là người xử trí theo cảm tính, mặc dù thiếu tiền nhưng lại vô cùng chấp nhất các vấn đề thuộc về nguyên tắc, lấy việc riêng làm việc công phải phong cách làm việc của , nhưng giờ, nhìn tha thiết dặn dò trước mặt, được rồi, thừa nhận mình mềm lòng.



      Vì vậy chiều hôm sau, Trương Tư Ninh nhận được điện thoại của Vệ Cẩm Huyên, hỏi vừa ý căn hộ nào, cũng đứng ra mua với giá nội bộ dành cho nhân viên, sau đó chuyển sang cho . Tuy rằng là ông chủ, nhưng vẫn muốn làm theo hình thức này.



      Giữa tháng ba, thời tiết trở nên ấm áp hơn, hệ thống sưởi của thành phố sớm ngừng hoạt động, buổi sáng mặt trời phá tầng tầng lớp lớp mây chui ra, Trương Tư Ninh bảo Trần Bình Bình và Hứa Dương chuyển mấy chậu hoa trong tiệm ra ngoài phơi nắng.



      Buổi trưa Kim Giai Di thường chạy tới ăn chực, tại nàng làm việc ở trung tâm thương mại gần đây, cách cửa hàng hoa xa, bộ nhanh chỉ khoảng mười phút là tới.



      “Cưng, trưa nay chúng ta ăn gì?” Kim Giai Di đặt mông ngồi xuống ghế sofa, hai chân bắt chéo vào nhau nhịp nhịp ra vẻ đại gia hỏi.



      Trương Tư Ninh bỏ cái kéo vào hộp đồ nghề, lấy cái xẻng ra xới đất chậu hoa, nghe vậy, trừng mắt cái: “Ra cửa quẹo trái, tiệm thức ăn nhanh, quẹo phải, tiệm thức ăn nhanh, tha hồ chọn cái.”



      “Đừng mà, hôm nay tớ đem tiền tới cho cậu nè! Công ty tớ muốn mua hoa, nam thần tớ giao việc làm ăn này cho cậu!”



      Nghĩ đến cuộc trò chuyện ngắn ngủi ở KTV đêm đó, Trương Tư Ninh à tiếng, phủi tay cho sạch bùn đất đứng lên hỏi: “Có danh sách liệt kê loại hoa gì ?”



      Kim Giai Di bĩu môi: “Xem thái độ của cậu kìa, tớ đem đến cho cậu mối làm ăn lớn như vậy, mời bữa cơm cũng có thiệt thòi chút nào đâu.”



      Trương Tư Ninh mỉm cười, đến vòi nước bên cạnh máy điều hòa, rửa sạch tay sau đó tới ngồi xuống bên cạnh Kim Giai Di: “Được rồi, phía dưới bàn có số điện thoại gọi thức ăn giao đến, cậu xem thích cái gì gọi .”



      Lúc này, gương mặt Kim Giai Di mới nở nụ cười, mở túi lấy tờ giấy trắng được đánh máy đưa qua, Trương Tư Ninh cầm lấy xem lướt qua, đều là những loại hoa rất thông thường, số lượng nhiều cũng ít, cũng có thể kiếm được khoảng tiền.



      Trước khi thức ăn được giao tới, Trương Tư Ninh liệt kê giá cả từng loại hoa và tổng trị giá hợp đồng, rồi in ra bản đưa cho Kim Giai Di: “Mang về cho nam thần của cậu, nếu ta có thắc mắc gì, ứng trước ba mươi phần trăm tiền đặt cọc, ký hợp đồng xong, trong vòng mười ngày hoa được giao đến.”



      “Còn phải đưa tiền đặt cọc, ký hợp đồng nữa hả? cần phải phiền phức vậy chứ.”



      em ruột cũng phải sòng phẳng, cái này gọi là đâu ra đấy, có biết chưa.”



      Kim Giai Di trợn mắt: “Cậu lắm phép tắc, có tớ ở đây cậu còn lo gì nữa.”



      Trương Tư Ninh khích nàng câu: “Đợi khi nào cậu thăng cấp lên làm bà chủ sau.”



      Kim Giai Di nghe xong trực tiếp câm nín, cất bảng báo giá vào túi xách.



      Sáng hôm sau, Kim Giai Di gọi điện cho Trương Tư Ninh, bảo đến công ty ký hợp đồng và nhận tiền đặt cọc. ngờ có cò kè mặc cả gì hết, Trương Tư Ninh rất cao hứng, sảng khoái ‘được’. Hôm nay, bên ngoài trời mưa to, bộ mà trực tiếp lái xe đến tòa nhà nơi Kim Giai Di làm việc.



      đăng ký ở dưới lầu rồi thang máy lên tầng mười lăm. Thang máy vừa mở ra thấy logo ‘Công ty TNHH quảng cáo truyền thông Minh Tín’ ở ngay phía đối diện, rất đẹp và nổi bật, muốn để ý cũng được. Kim Giai Di đứng đợi ở cửa thang máy, thấy Trương Tư Ninh ra, liền kéo tay vào trong: “Nhanh nào, nhanh nào, khách Lương tổng hẹn sắp tới rồi!”



      Trương Tư Ninh câm nín, tốt xấu gì cũng là khách mà.



      Hôm nay, Lương Bân mặc bộ âu phục màu xanh đậm, vì dáng người ta cao gầy nên mặc cái gì cũng dễ nhìn.



      “Trương tiểu thư.”



      “Lương tiên sinh.”



      Kim Giai Di ra ngoài rót hai chén trà bưng vào cho hai người, Lương Bân đưa hợp đồng qua cho Trương Tư Ninh, bình thản ngồi xem, đây là hợp đồng mua bán rất đơn giản, chỉ có trang giấy, mất vài phút đồng hồ xem xong. Trương Tư Ninh thấy có vấn đề gì, liền trực tiếp ký tên vào, toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng mười phút đồng hồ.



      Hợp đồng được lập thành hai bản, đó có để số tài khoản của Trương Tư Ninh, Lương Bân : “Chiều nay, kế toán chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản Trương tiểu thư.”



      Trương Tư Ninh mỉm cười: “Cảm ơn Lương tiên sinh.”



      Vẻ mặt Lương Bân bình thản, đôi mắt chưa cười kia khẽ cong lên: “Bây giờ cũng còn sớm, có thể mời Trương tiểu thư ở lại ăn bữa cơm ?”



      Trương Tư Ninh lịch từ chối: “ cần đâu ạ, trong tiệm còn có việc, Lương tiên sinh cũng bận rộn.”



      Lương Bân cũng cố giữ lại, đúng lúc điện thoại trong tay ta có cuộc gọi đến, nên tiện thể bảo Kim Giai Di tiễn Trương Tư Ninh về.



      Đợi sau khi hai người khỏi, nụ cười mặt Lương Bân tắt dần, nhận điện thoại, biết đầu bên kia gì, Lương Bân hờ hững : “ kia rất cảnh giác…phải, tôi bóng gió hỏi thăm Kim Giai Di, ta cũng biết Vệ Cẩm Huyên và Trương Tư Ninh có quen biết….Được…Tôi biết rồi…..Trước tiên cứ điều tra theo hướng khác… cần…Chuyện này gấp….”



      Ba giờ chiều, Trương Tư Ninh nhận được tin nhắn thông báo chuyển khoản của ngân hàng, tiền đặt cọc vào tài khoản.



      gọi điện thoại cho vườn ươm đặt hoa, nhân tiện nhập thêm số diên vĩ. Buổi tối Tiền Thiệu đến, ném ra hộp bánh su kem, nhìn thẳng vào mắt câu nào mất, vô cùng tiêu sái. Mấy ngày gần đây đều như vậy, từ sau cái hôm phát hỏa trận xong, cứ cách hai ngày lại mang đồ tới, khi đồ ăn có khi là những món quà .



      Trương Tư Ninh vô cùng bất đắc dĩ, nhưng còn cách nào, gì cũng nghe, trước mắt chỉ có thể kéo dài như vậy, dù sao chân ở người ta, lại mở cửa hàng buôn bán, hết cách mà.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :