Sống chậm, nghĩ khác - Thẩm Mẫm Uyển Nhã [Tản văn]

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Thẩm Mẫn Uyển Nhã

      Thẩm Mẫn Uyển Nhã New Member

      Bài viết:
      6
      Được thích:
      0
      Tác giả : Thẩm Mẫn Uyển Nhã
      Thể loại : tản văn
      Số chương : Chưa hoàn
      Nguồn : tự sáng tác, có tập sưu tầm nhưng hạn chế :))
      Tản văn tập 1
      Gió đều có điểm chung là mang lại mát mẻ, thoáng đãng. Nhưng gió ngoài biển thổi vào đất liền hơi thở mới... hơi thở mặn mà mùi của cát và muối... hơi thở nồng đậm hương vị thiên nhiên đất trời. Còn gió từ cao lại lay động những chiếc lá cây... những tấm rèm buông bên cửa sổ hay chỉ là mái tóc của người dân. Những thứ bình dị sánh vai với nhau, đôi khi lại tạo nên vẻ đẹp thanh khiết, mới lạ, cao quý và thiêng liêng. Con người cũng vậy, nhiều khi quá vội vàng, hấp tấp, nóng nảy mà bỏ lỡ qua bao điều quý giá, tuyệt vời trong cuộc sống. Sống chậm lại...vừa là hưởng thụ...vừa là để thay đổi chính bản thân mình.
      Last edited: 5/5/17

    2. Thẩm Mẫn Uyển Nhã

      Thẩm Mẫn Uyển Nhã New Member

      Bài viết:
      6
      Được thích:
      0
      Tản văn tập 2
      Trong cuộc sống có những điều hiển nhiên đến nỗi bạn bao giờ bận tâm về nó. Có những điều tưởng chừng như rất nhặt và bạn làm nó từ rất lâu vì nhiều lý do. hãy bình tâm ngồi lại. Bạn sẽi thấy những điều hiển nhiên ấy, những điều nhặt ấy có rất nhiều điều để bạn suy ngẫm lại bản thân.
      Chúng ta có ít nhưng xài nhiều. Chúng ta mua nhiều nhưng sử dụng ít. Chúng ta có nhiều bằng cấp nhưng lại có ít tri thức , chúng ta có nhiều kiến thức nhưng lại thiếu suy xét. Chúng ta quá nhiều, thương quá ít và thường hay ghét người khác. Chúng ta chinh phục gian vũ trụ nhưng lại bỏ quên gian tâm hồn. Chúng ta uống quá nhiều, hút quá nhiều, xài tiền tính toán. Lái xe quá nhanh, hay cáu giận, thức quá khuya để rồi uể oải dậy sớm. Đọc quá ít và coi tivi quá nhiều. Chúng ta học cách phải tiến nhanh về phía trước mà chưa học cách chờ đợi.
      Vì thế, hãy nhớ giành thời gian cho những người thương. Bởi vì chắc rằng họ ở bên bạn mãi mãi. Hãy lời dịu dàng đối với những người kính trọng bạn. Bởi vì ngày nào đó con người ấy lớn, lớn hơn cả bạn! Hãy nhớ, cái ôm hay cái hôn từ nơi sâu thẳm con tim có thể chữa lành những vết thương. Hãy dành thời gian để thương, để chuyện, để chia sẻ những điều quý giá trong tâm hồn bạn. Bạn nên nhớ: ý nghĩa của cuộc sống được tính bằng độ dài thời gian. Nó chỉ có ý nghĩa trong khoảnh khắc bạn từ bỏ nó.

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :