1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tướng quân sủng thê - Ngọc Tịnh Cam Lộ (91/116)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 26: Tức Đỏ Con Mắt

      Edit: Usagi

      Tô Nhược U nhìn thiếu niên ở trước mặt, dáng người thon dài, diện mạo sáng sủa, vì nhiều năm sống trong an nhàn sung sướng nên toàn thân đều tỏa ra khí chất liêm khiết của người có học, dù văn chương đến mức kinh diễm tuyệt luân, nhưng vẫn là chữ nghĩa đầy bụng, bộ dáng càng có vẻ của quân tử.

      Tô Nhược U thừa nhận, nàng từng lựa chọn Từ Thanh Hàn trong nhóm phu quân tương lai. Khi đó vì chuyện của phụ mẫu, nàng muốn nghĩ về tình , nếu như bắt buộc phải chọn người nào đó để gả, bằng chọn người mà từ cùng nhau lớn lên, hiểu gốc rễ, thế Từ Thanh Hàn phải là người tốt nhất sao?

      Nàng hiểu tình huống của Từ gia, cũng biết tình cảnh của bốn người mẫu tử Phạm thị, đương nhiên nàng cũng mơ hồ nhận ra Từ Thanh Hàn thích nàng, nàng biết mình thể đáp trả tình cảm của , nhưng nếu gả cho , nàng nhất định hiền thê thục đức, giúp xử lý mọi gia , kể cả những việc khiến nhức đầu, thể giải quyết, để về sau còn lo âu.

      Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của nàng, những năm gần đây, Từ Thanh Hàn chưa bao giờ chủ động bày tỏ tình cảm, nàng tự nhiên cũng đề cập đến, dù sao mấy năm trước nàng vẫn còn tuổi, tất nhiên là băn khoăn chuyện này.

      Tình huống bây giờ lại khác, Tô Nhược U đột nhiên cảm thấy sâu trong lòng mình bài xích chuyện này, mặc dù trước đây nàng cũng chưa bao giờ tỏ vẻ hay cho Từ Thanh Hàn bất cứ ảo tưởng nào, nhưng Tô U Nhược hiểu tại sao mình lại cảm thấy xấu hổ thẹn thùng.

      màn này hoàn toàn bị Bùi Hạo núp sau cây cao phía sau nhìn thấy. Thấy tiểu nương mình thích đỏ mặt mắc cỡ trước mặt nam nhân khác, lại cúi thấp đầu, làm cho Bùi Hạo phải xù lông. Bà nội nó, dám cạy góc tường nhà , Bùi Hạo nhất định phải làm cho cái tên đứng trước mặt Tô Nhược U, ngấp nghé tiểu nương nhà , để Từ Thanh Hàn biết, tại sao bông hoa lại có màu đỏ.

      Thấy Bùi Hạo muốn động thủ, Tô Nhược Tuyết núp ở chỗ khác vội vàng chạy tới, kéo Bùi Hạo lại, “Tỷ phu tương lai, huynh nên gấp gáp, chờ chút.”

      Bùi Hạo tức giận, hồng hạnh nhà đều muốn xuất tường, lại còn có người muốn cản . Lúc này ai lời nào cũng được, tại muốn thần cản giết thần, phật ngăn giết phật!!

      Bùi Hạo tính xuất chưởng, ai ai ai, trong phút chốc, hoảng hốt, cảm thấy có gì đó sai sai?

      Bùi Hạo cuối cùng lấy lại tinh thần, thầm quyết định nhìn trước chút, nếu đúng lại động thủ cũng muộn, “Ngươi vừa gọi ta là gì?”

      Trong lòng Tô Nhược Tuyết nghĩ mình phải hảo hảo chiến đấu phen, ai biết điệu bộ lại thay đổi, dừng là dừng, tỷ phu tương lai của nàng, võ công đúng là bình thường, muốn xuất muốn thu tự nhiên!

      Mang theo biểu cảm hơi vặn vẹo và sùng bái, Tô Nhược Tuyết mâu thuẫn trả lời, “Tỷ phu tương lai đó!”

      Bùi Hạo vừa quay đầu nhìn lại liền thấy khuôn mặt kém với tiểu nương tử nhà là bao. Ừm, với khoảng cách gần như vậy mà gặp qua người thân của tiểu nương tử, Bùi Hạo nhất định phải nhìn kỹ chút. Trước đây Bùi Hạo cũng có duyên gặp gỡ Tô Nhược Nhụy, trong lòng thầm so sánh, ai ba tỷ muội Tô gia lớn lên giống nhau như đúc, ràng là giống, đương nhiên tiểu nương tử của vẫn là đẹp nhất.

      Nhìn tỷ phu tương lai trước mặt nở nụ cười quỷ dị, Tô Nhược Tuyết bỗng dưng căng thẳng. Tỷ phu tương lai nhà nàng ràng nhìn bề ngoài đều rất được, sao trong đầu lại quỷ quyệt đến thế, haizz…

      “Tỷ phu tương lai, huynh nhất định phải tin tưởng tỷ tỷ!” Tô Nhược Tuyết thầm thở dài hơi, kéo về tâm trí tưởng tượng lệch này.

      tiếng này thiệt là kịp thời, tâm hồn bay bổng của Bùi Hạo bỗng trờ về, lúc này tỉnh ngộ, hồng hạnh nhà xem ra rất khó giữ, thiệt muốn đánh chết cái tên can đảm dám cạy góc tường, thiệt là phải đánh chết!

      Tô Nhược Tuyết cố gắng giữ lại tỷ phu tương lai muốn xù lông, có nghe thấy mình hay , mình cũng đâu nhiều, thiệt là tôn trọng!

      Kiếp trước Tô Nhược Tuyết vốn ấn tượng với hình tượng uy vũ cao lớn của tỷ phu tương lai, thậm chí hoài nghi, tại tỷ phu xù lông có phải là cái người kiếp trước chinh chiến sa trường, nhiều lần lập được kỳ công, thủ hộ nửa giang sơn Đại Hạ Võ Định Hầu hay ? Nhớ năm đó, vô luận người trong nhà đối với tỷ phu có cảm tưởng gì, nhưng trong lòng nàng đều là thành kính.

      Nhưng mà nghĩ đến, hùng đều chỉ có thể cảm thán từ xa, nhất định thể đến gần!

      Tô Nhược Tuyết thầm cảm thán, lại mở miệng khuyên bảo, bất ngờ trực tiếp ra tay, điểm huyệt vị của Bùi Hạo.

      chuẩn bị xuất chiêu lần nữa, Bùi Hạo để phòng Tô Nhược Tuyết, lần sơ ý, lại vừa vặn bị điểm huyệt. muốn để lại ấn tượng xấu cho Tô Nhược Tuyết, Bùi Hạo kiềm lại tính tình nôn nóng, ôn tồn , “Nhị muội muội à, mau giải huyệt, ta phải nhìn 1 lát.”

      Biết Bùi Hạo kiềm lại xúc động, Tô Nhược Tuyết mới mở miệng, “Tỷ phu tương lai, huynh nhất định phải tin tưởng tỷ tỷ! Cũng phải tin tưởng chính mình!”

      Bùi Hạo trừng mắt, bất đất dĩ , “Huynh đương nhiên tin tưởng tỷ tỷ muội, cũng tin tưởng chính mình, nhưng huynh tin tưởng cái tên chết tiệt muốn cạy góc tường kia!”

      Tô Nhược Tuyết quả thực phản bác được, dứt khoát cần nhiều lời nữa, đưa tay điểm huyệt câm của Bùi Hạo, “Tỷ phu tương lai, Nhược Tuyết đắc tội nhiều, nhưng huynh yên tâm, điều huynh lo lắng tuyệt đối phát sinh. Nếu như bây giờ huynh xông ra, tỷ tỷ nhất định giận huynh, huynh nghĩ xem, biết chừng có thu hoạch khác.”

      Bùi Hạo tức giận trừng mắt liếc Tô Nhược Tuyết cái, quả nhiên thể khinh thường, từ xưa ai dám bắt nạt , duy chỉ có nữ nhân còn tiểu nhân là khó dưỡng!

      Bên này Bùi Hạo và Tô Nhược Tuyết cuối cùng cũng đạt thành ăn ý quỷ dị, hai bên đồng thời nhìn chằm chằm hai người đứng trong Lê Lạc Đình phía trước.

      Khương Khánh Trạch, kiếp trước ngươi hủy cả đời của ta, là do ta tự làm tự chịu, có mắt tròng, đời này, ngươi cũng dám nhúng tay vào hôn của tỷ tỷ ta, ngươi dám làm sao!!

      Tô Nhược Tuyết nhìn tưởng như bình tĩnh, ra trong lòng chính là lửa giận vô biên, đời này ai cũng đừng nghĩ tổn thương đến người thân của nàng, nếu , Tô Nhược Tuyết nàng đấu chết ngừng!

      Mà lúc này trong Lê Lạc Đình, hai người Tô Nhược U và Từ Thanh Hàn cũng nhìn nhau gì.

      muốn cứ lúng túng như thế, Tô Nhược U cố gắng bình tĩnh tâm tình, chuyện này mặc dù nàng chưa từng trải qua, nhưng nàng cũng biết, lúc này nên kết thúc.

      tại mặc dù nàng vẫn chưa thể mười phần xác định tâm tư của mình, nhưng nàng biết mình có tình cảm với Từ Thanh Hàn, nếu như có nàng sớm hiểu ràng tình, như vậy nàng có nghĩa vụ kéo dài thời gian của người ta.

      Nghĩ kỹ, Tô Nhược U liền do dự nữa, “Từ đại ca, Phạm di có tốt lên chút nào ?”

      Nhắc đến mẫu thân, vè mặt Từ Thanh Hàn liền lên cảm kích, “Lần trước nhờ có mấy người bọn muội đến thăm mẫu thân, tại mẫu thân khá hơn nhiều.”

      “Từ đại ca cần khách khí như thế, chung quy là Phạm di bỏ được các huynh.”

      đến đây, Từ Thanh Hàn ra vài phần hổ thẹn, làm sao hiểu khúc mắc của mẫu thân, nhưng việc trong nội viện của phụ thân, há có thể bình luận. Đối với mẫu thân và đệ đệ muội muội, cũng chỉ có thể cố gắng bảo vệ họ, làm cho các nàng chịu ủy khuất.

      “Từ đại ca, huynh còn có chuyện gì sao? Nếu còn cũng nên tách ra …”

      Đối với phản ứng của Từ Thanh Hàn, trong lòng Tô Nhược U có hơi thất vọng. Nữ nhân trong nội viện đấu đá tranh cãi với nhau, đều phải dựa vào thái độ của nam nhân sao? Chỗ bá phụ dám nhiều lời, nhưng nếu Từ Thanh Hàn có thể tự mình đứng ra uy hiếp lần, chỉ với danh phận trưởng tôn này, nữ nhân trong hậu viện cũng phải suy nghĩ kỹ càng.

      “U Nhi, kỳ …. Kỳ ta…” Mắt nhìn nương mình tâm tâm niệm niệm yên lặng hạ lệnh đuổi khách, Từ Thanh Hàn càng ngày càng sốt ruột.

      đợi do dự, Tô Nhược U liền , “Từ đại ca, U Nhi ở đây mong ước huynh sang năm có thể thi đậu kỳ thi Hội*, đề tên bảng vàng! Với tài mạo của Từ đại ca, chắc chắn lúc đó nhất định chấn động kinh thành, người người đến cửa nhận thân, nếu như Từ đại ca năm sau đâu kỳ thi lớn, sau có thể thi đậu kỳ kế tiếp, chắc hẳn Phạm di rất cao hứng.”
      *Thi Hội: là kỳ thi 3 năm 1 lần ờ thời Minh và Thanh thời xưa, được tổ chức ở các trường trung ương để kiếm người tài giỏi. Sau khi thi Hội là kỳ thi Đình, kỳ thi cao cấp nhất, người thi đỗ được cấp bằng cấp và có thể được phong làm quan triều đình.

      Nghe lời Tô Nhược U , sao Từ Thanh Hàn lại nhìn ra nàng uyển chuyển cự tuyệt, nhưng chính là cam lòng, “U Nhi, ngươi cũng biết, kỳ ta …”

      “Từ đại ca, huynh đâu cần làm thế chứ, huynh cũng hiểu đạo lý, phải sao?” Cho nên, nếu hết ra, chỉ có thể làm cho mọi người sau này gặp mặt nhau được tự nhiên.

      Từ Thanh Hàn tất nhiên hiểu được, cho nên tiếp, ưu thương và tuyệt vọng trong ánh mắt khi bị cự tuyệt giống như kim châm đâm vào tâm của Tô Nhược U.

      Dù sao cũng là Đại ca ca cùng mình lớn lên từ , Tô Nhược U đành lòng nhìn nên vội vã quay người lại.

      “Nếu như còn chuyện khác, U Nhi xin cáo từ.”

      Nghe thấy lời này, Từ Thanh Hàn càng thêm chết tâm, biết nếu còn ở lại nữa chỉ tăng thêm lúng túng, mà lại càng muốn ở đây thêm, “U Nhi, muội cần như thế, hôm nay ta bị cự tuyệt, nhưng vẫn còn phong độ.”

      xong đợi Tô Nhược U trả lời, liền vội vã ly khai, lưu lại Tô Nhược U vẫn còn ngẩn ra tại chỗ.

      Kỳ nàng cũng có ý tứ này, nhưng giải thích lại có gì tốt đâu, cuối cùng nàng cũng thể cho cái muốn…

      Thấy Từ đại ca xa, Tô Nhược Tuyết mới giải huyệt đạo cho Bùi Hạo, “Tỳ phu tương lai, đắc tội nhiều.”

      Bùi Hạo thư giãn gân cốt lần, cảm giác bị người khác khống chế, , thiệt con mẹ nó đúng là phải tư vị tốt! Nếu phải, nếu phải là người trước mặt bây giờ còn chưa thể đắc tội, nhất định làm cho nàng nếm qua cảm giác mười ngày mười đêm thân thể thể nhúc nhích nửa phân.

      Nhịn xuống tức giận vọt đến mép, Bùi Hạo phất tay muốn đuổi kịp Từ Thanh Hàn vừa mới rời .

      Tô Nhược Tuyết thấy tình huống phát triển đúng, lập tức ngăn lại, vô luận thế nào nữa, Từ đại ca cũng là Đại ca ca lớn lên cùng tỷ muội ba người các nàng, bọn họ thù oán, sau này cũng vẫn phải qua lại.

      “Tỷ phu tương lai, phải bây giờ huynh nên gặp đại tỳ sao?”

      Giơ ngón tay chỉ Tô Nhược U mình trong Lê Lạc Đình, Tô Nhược Tuyết thành khẩn đề nghị.

      Do dự nhìn hướng Tô Nhược U chút, Bùi Hạo tối tăm thở dài hơi, về hướng Lê Lạc Đình.

      Hừ, hòa thượng có thể chạy nhưng miếu ! Vị Từ đại ca này nếu đoán lầm, chắc hẳn là đại công tử Từ phủ Từ Thanh Hàn, còn chưa người này nhận biết tiểu nương tử nhà sớm hơn nhiều năm, nay lại dám ra tay cạy góc tường nhà , sau này hảo hảo chỉnh ta!

      tại nghĩ nên làm như thế nào để thu thập tiểu hồng hạnh muốn vượt tường nhà !

      Đối với xuất đột ngột của Bùi Hạo, Tô Nhược U sợ hết hồn, nhưng lúc trước gặp mặt Bùi Hạo vài lần, lúc nào kinh tâm động phách, nên Tô Nhược U nhanh chóng bình tĩnh lại.

      Tô Nhược U chờ trong chốc lát, phát Bùi Hạo lời nào, thế này đúng, từ trước đến nay người này đứng trước mặt mình đều nhảm, cái gì mà tâm tình thẹn thùng căn bản phải là phong cách của !

      Khẽ ngẩng đầu liền thấy Bùi Hạo gắt gao nhìn chằm chằm nàng, mặt mày như cũ vẩn hừng hực lửa, loại ánh mắt này mặc dù nàng cảm thấy quen thuộc, nhưng lần này là xen lẫn lửa giận đấy!

      Lúc đầu Tô Nhược U bị nhìn hiểu ra sao, nhưng suy nghĩ vừa chuyển cái thông suốt, chắc hẳn cảnh tượng vừa rồi thấy được, vừa muốn mở miệng gì đó, Tô Nhược U liền muốn nữa, nàng cũng muốn nhìn xem chút, nam nhân mà từ lần đầu gặp gỡ mở miệng thích nàng, muốn kết hôn với nàng, gặp chuyện như vậy, làm gì…

      Đợi lâu mà thấy tiểu nương nhà chủ động nhận sai, cả biểu mừng rỡ khi nhìn thấy cũng có, cơn tức giận của Bùi Hạo liền dâng trào.

      Nhìn tiểu nương nhà dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn chằm chằm , Bùi Hạo lại cảm thấy vui vẻ, “Mới vài ngày gặp, nàng lại nhận ra ta rồi sao?”

    2. YooMi

      YooMi Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      221
      Được thích:
      2,835

    3. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 28: Sửa Lại Cái Tên
      Edit: Usagi

      Khi biết Bùi Hạo vẫn giữ lễ, Tô Nhược U thầm thở phào nhõm, nhưng mắt thấy Bùi Hạo trước mặt xù lông, tim trong lòng nàng vẫn đập thình thịch, suy cho cùng lần này đúng là nàng oan uổng .

      Dù sao nàng cũng phải là người hiểu lý lẽ, thôi cứ nhận sai trước vậy.

      “Lần này đúng là ta lấy bụng dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, xin lỗi huynh!”

      Đối với ngoan ngoãn nhận lỗi của tiểu nương nhà , Bùi Hạo tỏ ra có vẻ rất hài lòng, nhưng nghĩ lại, có tiện nghi mà chiếm đúng là rất ngu xuẩn! Lần gặp mặt trước còn chưa lấy được chút ngon ngọt nào, lần này nhất định thể bỏ qua.

      “Vậy nàng muốn đền bù tổn thất cho ta thế nào?”

      Lời này vừa ra, làm cho Tô Nhược U kinh ngạc đến ngẩn người! làm sao mà có thể thay đổi điệu bộ cách nhanh chóng như thế, đúng là nhìn lầm , mới phút chốc nguyên hình!

      Nhìn tên lưu manh muốn chiếm tiện nghi của mình trước mặt, Tô Nhược U cố gắng giữ bình tĩnh, “Thế huynh muốn sao?”

      “Nàng cho ta ,” Con ngươi Bùi Hạo chuyển động cái, khóe miệng liền nhếch lên, “Thiệt muốn ta a, thế nàng hôn ta cái, coi như an ủi tâm hồn bị tổn thương của ta !”

      Mỗi lần đều do chủ động, mặc dù rất ghiền, nhưng thấy thái độ của tiểu nương nhà ràng chuyển biến, làm cho cảm thấy mấy ngày qua việc mình miễn cưỡng kiềm chế bất an trong lòng rốt cục được giải phóng, cuối cùng con đường cưới vợ của thắng lợi hoàn toàn!

      Chủ động chính là chủ động, nghĩ đến việc mà tiểu nương nhà lại tự nguyện hôn , tư vị này nhất định chính là sướng như tiên! nhất định phải có được!

      Mặc dù biết Bùi Hạo vô sỉ, nhưng ngờ lại vô sỉ đến thế, nàng là hoàng hoa khuê tú chưa lấy chồng, sao có thể làm ra hành vi phóng đãng như vây. Tô Nhược U chắc chắn mình làm được, từ lễ giáo học tập xâm nhập vào tư tưởng của nàng, lần này đụng đến ranh giới cuối cùng của nàng, nàng nhất quyết làm theo!

      “Bùi Hạo huynh đừng được voi đòi tiên, khinh người quá đáng! Ta cho huynh biết, việc này là thể xảy ra!”

      Tô Nhược U trong nháy mắt thay đổi sắc mặt, căn bản chính là vừa xấu hổ vừa giận dữ.

      Vừa nhìn thấy tiểu nương nhà có bao nhiêu tức giận, Bùi Hạo liền biết việc hôm nay thể thành công. Ngẫm lại đúng là có chút cam lòng, chỉ là bây giờ có tư cách, đợi đến lúc thành thân rồi, nhất định đòi cả vốn lẫn lời.

      Dù sao thời gian cũng còn nhiều, vội!

      Bất quá Bùi Hạo làm sao có thể bỏ qua cho nàng, bọn họ gặp mặt lần đúng là dễ dàng gì, bao nhiêu cơ hội âu yếm cũng lãng phí hết!

      cần nhiều lời nữa, Bùi Hạo trực tiếp bước qua, tay giam Tô Nhược U bên cây cột, tay giữ ngay eo của nàng, môi liền ấn xuống.

      Nụ hôn của cũng giống như tính cách , ngang ngược tàn bạo lại thô lỗ, trực tiếp xông tới nhưng biết mệt mỏi. Lúc này Tô Nhược U khác cục thịt chút nào, bị Bùi Hạo giống như con sói lớn ngặm trong miệng, muốn bỏ ra.

      dạng giống như chó gặm xương, Tô Nhược U liền cảm thấy môi mình có mảnh nóng rát, biết lại có cẩn thận, môi nàng nhất định rách da, thế này nàng làm sao dám nhìn người khác chứ!

      Tô Nhược U vội vàng giằng co.

      Bất đắc dĩ sức lực nàng so với thiệt là rất , này đánh lên Bùi Hạo với thân hình rắn chắc như sói chẳng có chút tác động nào, ngược lại càng kích thích dục vọng của .

      Vì vậy dưới việc bị gặm cắn của , Tô Nhược U liền nhanh chóng rơi lệ. Cái tên lưu manh chết tiệt này, đồ thô lỗ, cho đến bây giờ cũng suy nghĩ cho nàng, toàn chỉ muốn sàm sỡ nàng thôi!

      Bùi Hạo chìm đắm trong hương vị ngọt ngào môi của tiểu nương nhà , bỗng nhiên nếm được chút đắng chát, liền mới thức tỉnh! Ngẩng đầu lên nhìn, a, sao tiểu nương nhà lại buồn bực thế này, ngay cả nước mắt nàng cũng đều rơi xuống!

      Nhìn Tô Nhược U nước mắt như mưa, đôi môi sưng đỏ gì, chỉ nhìn lên án là biết thương hoa tiếc ngọc, chuỗi nước mắt phảng phất kia dường như có rơi xuống quần áo của Tô Nhược U, mà chính là đánh vào tim , thanh khiết lay động lòng , làm cảm thấy thương nàng dứt!

      vốn quen thuộc chuyện này, nhưng vẫn lấy tay mình lau những giọt nước mắt làm lòng phiền loạn kia, “Đừng khóc nữa, đều là ta sai, nàng muốn đánh thế nào cũng được, nhưng đừng khóc nữa, thế này ta thiệt chịu nổi…”

      “Huynh dừng lại , đừng lau nữa.”

      suy nghĩ là mình từ tập võ, mặc dù mười ngón tay cũng là của công tử tay dính nước, nhưng thế tay lại có lớp chay dày giấu được, thế mà mặt Tô Nhược U sờ loạn hồi, làm cho da mặt mịn màng của nàng phát đau.

      Tô Nhược U vốn muốn chuyện vói , nhưng bất đắc dĩ da mặt quá đau, cuối cùng nhịn được mở miệng.

      Bùi Hạo vốn bị tiểu nương nhà làm tan nát või lòng, haizz, đến lau nước mắt cũng đều có tư cách, thiệt là ai oán, thế nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt nhắn của tiểu nương nhà đỏ rực, trong nháy mắt liền tình ngộ, vừa định vươn tay an ủi nàng chút, liền nghĩ đến những đốt chay tay mình, tay tự nhiên buông xuống. Thế nhưng cũng thể ngây ngốc đứng nhìn nha, vội vàng chu môi thổi thổi hồi.

      Bộ dạng buồn cười này của làm cho Tô Nhược U nước mắt lưng ròng cũng nhịn được mà bật cười, người này nha, cũng để ý chút tại làm sao ra dáng của “Kinh Thành Tam Hại”, bất quá nhìn cái dáng điệu cố gắng của , Tô Nhược U khỏi cảm thấy trong lòng ngọt ngào.

      Cho dù nam nhân này đối với nàng còn nhiều chỗ chưa tốt, nhưng chính là đối với nàng lòng, như vậy với nàng là đủ rồi.

      “Huynh cần thổi nữa, lập tức sao.”

      đành lòng nhìn dáng vẻ này của , Tô Nhược U liền khuyên giải, nhưng nếu có câu sau, chắc Bùi Hạo càng cao hứng hơn.

      thể để người khác thấy bộ dáng này của chúng ta, huynh nhanh chóng đứng dậy !”

      Suy nghĩ chút, vì an toàn của mình, Tô Nhược U giọng thêm, “Cách xa ta ra chút…”

      Câu phía trước Bùi Hạo còn chưa kịp phản ứng, vừa nghe câu sau liền bừng tỉnh, ra tiểu nương nhà có giận , chỉ điều này thôi cũng làm cho nhõm.

      Nhưng ràng nhìn thấy tiểu nương nhà chịu đau, Bùi Hạo cũng biết chính là mình đúng, ai bảo có kinh nghiệm kia chứ.

      Trời sinh ai cũng nghĩ, khuôn mặt tiểu nương này nhìn trắng mịn như hoa, như ra khi sờ so với hoa còn mịn hơn, đúng là nhìn thấy được mà sờ được!

      Bùi Hạo đàng hoàng lui về sao bước, vẻ mặt vẫn còn tự trách, lần sau, lần sau nhất định tay chút, quyết thể mất mặt như thế!

      trận gió mát thổi qua khuôn mặt nhắn ửng đỏ của Tô Nhược U, làm tan ít khí nóng cùng xấu hổ và đau nhức. Nhìn thời gian còn sớm, Tô Nhược U vội vàng sửa sang lại xiêm y.

      Đột nhiên nghĩ đến cái gì, vốn muốn mở miệng, nhưng nghĩ đến, nếu sau khi trở về trước mặt mọi người mà còn để lộ việc, chắc chắn liền mất mặt.

      Tô Nhược U vằn vặt tâm lý phen, dù sao trước mặt người này, nàng mất hết mặt mũi, liền dứt khoát nghĩ đến nữa.

      “Huynh, huynh…” Nhìn thấy ánh mắt khó hiểu của Bùi Hạo, Tô Nhược U cắn răng cái, “Huynh nhìn mặt ta xem, còn có…còn có môi, đều đỡ hơn chút nào chưa?”

      Bùi Hạo thuận thế nhìn sang, ân, khuôn mặt tiểu nương tử nhà vốn trắng nõn, nay lại có ráng mây đỏ, kiều diễm động lòng người. Song môi bị gặm cắn kia, lại phảng phất màu đỏ tươi, nhìn ngon miệng, cũng tô điểm thêm những đường cong tuyệt đẹp.

      Nhìn đến chỗ bị rách da đó, chẳng những làm hư hại vẻ đẹp ấy, ngược lại còn kích thích dục vọng muốn bừa bãi tàn sát của nam nhân, hơn nữa kết hợp với đôi mắt hoa đào mờ mịt mù sương, Tô Nhược U lúc này giống như mưa xuân tháng ba, giọt cánh hoa đào mượt mà, quả nhiên kiều rực rỡ, câu dẫn người khác đến hái .

      “Huynh nhìn cái gì đấy?”

      Mắt thấy Bùi Hạo lại nhìn nhằm nhằm vào nàng, nhiệt độ trong mắt càng ngày càng nóng, Tô Nhược U cuối cùng tức giận, lập tức lên tiếng cắt đứt tưởng tượng của , cái đồ lưu manh nhiều tật xấu này thiệt thể thay đổi mà! Nàng bị làm hại đến nông nổi này, mà còn nghĩ đến những thứ kia!

      “Thời gian còn sớm nữa, ta phải về.”

      xong Tô Nhược U liền muốn nhấc chân rời , khắc cũng muốn ở đây tiếp.

      Bùi Hạo sao có thể nàng với bộ dáng này, nếu đường bị người khác nhìn thấy, phải toàn bộ đều là bị thua thiệt! Kiến quyết cho phép !

      “Đứng lại!”

      Bùi Hạo lớn tiếng hét cái, ngược lại làm Tô Nhược U kinh sợ.

      “Khụ, nàng chờ lát, mặt nàng còn…”

      Đến cùng cũng là mình hạ giọng, lại , da mặt dày như cây trúc của Bùi Hạo cũng có lúc thẹn thùng.

      Tô Nhược U bên này còn có vẻ hiểu, nhịn được vội đưa tay lên sờ mặt cái, nhiệt độ này hẳn còn nóng chút, nhưng người trước mặt cũng đáng tin, Tô Nhược U hung hăng trừng cái tên đầu sỏ gây chuyện trước mặt.

      Nhìn ra tiểu nương nhà do dự, Bùi Hạo vội vàng cam đoan, “Ta nhất định đụng đến nàng!”

      Tô Nhược U nhìn với vẻ mặt tin, tin heo mẹ cũng có thể leo cây!

      “Nếu như ta tái phạm, nàng liền phạt ta, phạt ta…”

      “Phạt huynh cái gì?” Tô Nhược U khó có được lúc cao hứng.

      “Phạt ta… Ai nha, dù sao cũng là nàng đến phạt, quy củ cũng đều do nàng định ra!”

      Bùi Hạo bộ dạng lợn chết sợ nước nóng, trong lòng tiểu nương nhà tại có , nếu nàng có thể tận tâm phạt , ngày hôm nay cao hứng, có gì để từ chối đâu! tiếp, nam tử hán đại trượng phu, làm sao có thể sợ nàng!

      tuyệt đối thể tha thứ cho bất cứ kẻ nào nhìn thấy dáng vẻ câu dẫn người khác này của nàng.

      Tô Nhược U suy nghĩ lát, “Huynh phải đáp ứng ta, chỉ có hôm nay, về sau cũng phải giữ quy củ! Nếu phạt huynh chép mười lần luật pháp Đại Hạ!”

      Nàng muốn nắm lấy cơ hội, đem nó sử dụng cho tốt.

      Nữ nhân này, quả nhiên phải là người dễ dàng lừa bịp, biết đời này ghét nhất là đọc sách viết chữ, còn phạt cái này, lại là luật pháp Đại Hạ, những mười lần, nữ nhân này chính là muốn thu thập !

      Nghĩ là ai! Bùi Hạo nếu dám mở miệng, vậy tự nhiên cũng phải đồng ý nhận phạt. Tục ngữ đúng, có chính sách, dưới có hạ sách, Bùi Hạo cũng phải là người bị quy củ trói buộc, để cho bọn họ đứng bên giám sát, cứ chờ xem !

      “Được, Bùi Hạo ta đáp ứng! Nàng trước ngồi xuống nghỉ lát, chờ sắc mặt khôi phục, ta nhất định giữ nàng lại.”

      Bùi Hạo cách tràn trề chính khí, Tô Nhược U cũng hẹp hòi, liền xoay người ngồi xuống. tại với bộ dáng này, nàng thiệt là có dũng khí trở lại nhìn mặt mọi người.

      Bùi Hạo cùng Tô Nhược U đều ngồi ghế đá trong Lê Lạc Đình ngay lúc giữa trưa. Khi này toàn bộ khách của Tam Nguyên Lâu ở phía trước dùng cơm, vườn hoa đẹp đẽ lộng lẫy trong hậu viện giống như thường ngày náo nhiệt, nay lại có ai. Mặt trời sáng choang đỉnh đầu chiếu xuống, ánh nắng bị lá xanh che ít khí nóng.

      Cây lê trĩu quả ngoài đình, từng trái lê vàng tươi treo lủng lẳng ngoài cành giờ giống như những thiếu nữ vậy, quả là cảnh đẹp.

      Bùi Hạo dám nhìn tiểu nương nhà , nên đem ánh mắt chuyển sang chỗ khác, liền thấy cảnh những quả lê mê người ấy, kìm lòng nổi nghĩ đến, với tiểu nương nhà tình cảm cũng sớm nở hoa, tin tưởng lâu sau đó thêm chút sức lực, cũng có thể nhanh chóng kết quả…

      “Cha ta còn chừng tháng là có thể từ Tri Châu trở về, lúc đó ta liền đến nhà nàng cầu hôn, cưới nàng vào cửa. Nàng hãy yên tâm, Bùi Hạo ta cả đời nãy quyết phụ nàng.”

    4. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 29: Tín Vật Đính Ước

      Tô Nhược U biết nàng về nhà bằng cách nào, chỉ có cảm giác từ khi nghe câu cuối cùng của Bùi Hạo nàng liền choáng váng đầu óc, đợi khi nàng tỉnh táo lại, phát mình ngồi giường trong U Lan Viện.

      Nàng nhớ chính mình sau khi khỏi Lê Lạc Đình liền trở về, cùng Tuyết Nhi, Nhị Nhi và Ngọc Nhi dùng bữa, ngay sau đó quay về Khương phủ, buổi tối cùng mợ và mọi người bái Chức Nữ dưới ánh trăng, nàng chỉ là nhớ ra mình những gì và làm những gì.

      Khi đó, nàng giống như ở trong gian khác, nàng có thể biết ràng mọi người làm gì, nhưng kỳ quái là, tiếng cười hoan hô vui vẻ ấy chỉ có thể tiến vào con mắt nàng, nhưng thể truyền đến trong tâm. Cho đến bây giờ, nàng chỉ dựa vào bản năng mà theo mọi người, theo ăn, theo cười, thậm chí theo các nàng bình luận.

      Đột nhiên nhớ đến cái gì, Tô Nhược U vội vàng , “Thanh Nhạn, ngươi đem đồ hôm nay cầm về để đâu rồi?”

      Thanh Nhạn cực kỳ tỉ mỉ, toàn bộ đồ trong U Lan Viện này đều do nàng cất giữ.

      “Tiểu thư, ngài muốn tìm món gì thế? Nô tỳ liền mang tới.”

      Vừa trở về bao lâu, hôm nay lại là ngày Khất Xảo *, đồ Cữu lão gia cùng Cữu nãi nãi tặng vẫn chưa mang vào khố, tạm thời đặt trong rương ở sương phòng, Thanh Nhạn liền xoay người lấy.

      *Khất Xảo Tiết: Trong dân gian vốn có tập tục “khất xảo”乞巧vào đêm Thất tịch, phụ nữ đặt hương án trong sân nhà mình, bày hoa quả, thắp hương đốt nến, lễ bái hai sao, hi vọng xin được trí tuệ và khéo tay từ Chức Nữ và Ngưu Lang. Ngày hôm đó cũng trở thành “Khất xảo tiết”乞巧节(lễ Khất xảo) của dân gian. “Khất xảo tiết” còn gọi là “Nữ nhi tiết”女儿节, “Thiếu nữ tiết”少女节hoặc “Tình nhân tiết”情人节. Còn Ngưu Lang, Chức Nữ cũng được xem là thiên thần tượng trưng cho tình trung trinh, hôn nhân mĩ mãn.Nguồn: http://www.chuonghung.com/2014/03/dich-thuat-nguu-lang-chuc-nu.html

      Suy nghĩ chút, thấy việc làm giống như che giấu người khác, mặt Tô Nhược U liền nổi lên rạng mây đỏ khả nghi, mà hai nha hoàn trong phòng lúc này, Thanh Nhạn vội lấy đồ, mà nha đầu Thanh Loan kia xưa nay lại hay chú ý, thần kinh thô như cây trúc, liền nhận ra có việc gì khác thường.

      “Đều lấy ra hết , tối nay tinh thần ta tốt lắm, nên cũng nhìn kỹ cậu và mợ tặng thứ gì, tai khá hơn rồi, liền xem chút, lỡ sau này lại quên.”

      Ân, tiểu thư giải thích ràng như vậy, lại làm cho Thanh Nhạn thấy có điểm thích hợp, nhưng cũng suy nghĩ nhiều, từ chiều hôm nay, sau khi cùng biểu thiếu gia chuyện, tinh thần tiểu thư dường như có chút ít hốt hoảng, chắc hẳn lại gặp chuyện gì đó phiền lòng.

      Việc của các chủ tử nô tỳ như nàng nên hỏi thăm, cũng nên suy đoán, Thanh Nhạn chỉ đơn thuần mong ước tiểu thư ít chút phiều não, ngày ngày có thể vui vẻ hân hoan.

      “Tiểu thư, đây là đồ mà hôm nay Cữu lão gia và Cữu nãi nãi tặng.”

      Tô Nhược U đánh giá hai hộp gắm bàn chút, liền cảm thấy bất đắc dĩ, đôi khi có nha hoàn làm việc tỉ mỉ như thế này quả cũng tốt nha…

      Nhịn xuống lời muốn , nàng thở dài. Tô Nhược U cố gắng biểu điềm nhiên như có việc gì, thuận tay mở hộp gấm bàn, lại tùy ý hỏi câu, “Nếu ta nhớ lầm, hình như còn hộp gấm nữa phải?”

      Thanh Nhạn có chút hiểu, nàng từ hầu hạ bên người Tô Nhược U, tiểu thư dù đôi khi tâm tư kín đáo, nhưng sớm nhiều năm chung đụng, nàng tự nhận mình đối với dụng ý của tiểu thư, ít nhiều cũng hiểu vài phần, nào ngờ chính mình cũng có thời điểm lầm lẫn.

      Thanh Nhạn thầm có chút tự trách, nhưng mặt chút biểu cảm, này rất giống với phong cách của Tô Nhược U.

      Bước nhanh lại ngăn tủ, lấy ra đồ vật tiểu thư muốn, Thanh Nhạn sắc mặt vẫn như trước, biểu bất cứ hiếu kỳ nào với hộp gấm cầm tay.

      “Tiểu thư, còn có hộp gấm này ạ.”

      Lúc này, vệt đỏ ửng mặt Tô Nhược U lại càng ràng, Thanh Nhạn tất nhiên có thể nhìn ra tâm tư của nàng, thế sao nàng lại nhìn ra dụng ý của Thanh Nhạn chứ? Chỉ là việc này nàng biết nên bắt đầu từ đâu, thôi bằng cứ làm bộ như biết

      “Cứ đặt cái bàn đó là được. Ngày hôm nay mọi người vất vả rồi, ta nay cũng cần gì, hai người cái ngươi cũng lui xuống dọn dẹp chút .”

      Sau khi Thanh Nhạn và Thanh Loan cùng cáo lui rời , hai tay Tô Nhược U liền bưng khuôn mặt nhắn đỏ bừng của mình, là mất mặt quá

      Đều do hại cả, làm nàng lần đầu tiên mất mặt trước hai nha hoàn!

      Mà lúc này người bị oán niệm, lại cùng Lý Dụ và Đới Xuân Vinh, ba người tụ họp uống rượu sau lễ hội. Uống xong, hoàn toàn để ý đến nhị thiếu la hét đòi tiếp, Bùi Hạo kiên quyết vẫy tay từ biệt, đầu đều nhìn lại.

      Trò đùa, bây giờ là người có gia thất, há có thể tới mấy nơi ong bướm kia.

      Trước sau gì cũng thích mấy chỗ đó, những nữ nhân kia nhìn giống như sói đói, làm cho cảm tưởng chính mình mới là người bị chơi, thiệt là buồn nôn chết được!

      Những sài lang hổ báo đó sao có thể so sánh được với tiểu nương nhà chứ, tiểu nương nhà vừa dũng cảm lại vừa hay mắc cỡ, cọng tóc cũng hơn mấy nữ nhân kia cả trăm lần.

      Bùi Hạo mới ngu ngốc để người khác chiếm tiện nghi!

      Nghĩ đến đây, Bùi Hạo đột nhiên hắt xì cái, nhìn xung quanh đường phố có nổi ngọn gió, kỳ quái. Bùi Hạo bỗng nhiên lòng chợt động, chắc phải tiểu nương nhà nhớ dến , này mới tách ra có bao lâu đâu, mị lực của quả rất lớn a!

      Mà Tô Nhược U bên này, bên oán niệm thôi, bên nhịn được, mà vươn tay mở hộp gấm bàn, vừa thấy vật trong hộp, nàng nhịn được mà nở nụ cười, lại đem nàng xem như trẻ mà dụ dỗ, bất quá vật trong hộp lại có giá thành thấp.

      Nguyên lai trong đó là hộp nhạc làm bằng dương chi bạch ngọc. Hộp nhạc có hình dáng của đứa bé với đôi mày thanh tú, môi hồng răng trắng, mặc bộ quần áo bằng lá sen, để lộ nửa cánh tay, tay cầm đài sen, nằm ở nơi đó, dáng điệu ngây thơ chân thành. Hộp nhạc ấy khi cầm trong tay cảm thấy ấm áp mềm mại, đúng là rất khó tìm, ngược lại thấy được đối với nàng có lòng.

      Chắc lúc tặng cho nàng, suy nghĩ gì nhiều, thế nhưng hộp nhạc này thể tấm lòng rất ràng…

      Nhớ đến khi vừa dứt lời, liền đem hộp gấm này nhét vào trong tay mình, “Hôm nay gặp mặt, ta liền đưa nàng vật này, nàng nhớ cất kỹ.”

      đột nhiên đưa cho nàng vật này, ngược lại làm cho Tô Nhược U kinh hãi. tại bọn họ chưa có danh phận gì, nàng vô duyên vô cớ thu nhận đồ đưa tính, nay lại là ngày Khất Xảo, nếu lễ này nàng nhận, sau này nhất quyết chạy thoát, vậy còn cùng dây dưa .

      Nhìn thấy Tô Nhược U vừa định từ chối, Bùi Hạo liền cho nàng cơ hội mở miệng, đứng dậy rời , “Nàng cứ nhận lấy , ta cũng lấy vật đính ước của nàng rồi!”

      Đây chính là dọa Tô Nhược U cái, đến vật đính ước, từ lần đầu tiên bọn họ gặp mặt đến giờ, nàng chưa đưa cho bất ký vật nào cả!

      Tô Nhược U liền cả ngày mơ mơ màng màng, qua hết buổi trưa, lại trôi qua cả buổi tối. Bây giờ nghĩ lại, chỉ sợ vật đính ước mà chính là cây trâm bị rớt xuống của nàng khi bọn họ lần đầu gặp gỡ.

      Sau đó nàng từng phái người tìm kiếm, liên tục thấy đâu, hơn nữa cây trâm kia gợi cho nàng ký ức mấy tốt đẹp, nàng tự với mình, nếu ý trời định, thôi cứ vậy .

      Dù sao cây trăm này là vật mà Tô phụ tặng cho nàng, Tô Nhược U trước giờ vô cùng quý, tại mặc dù việc xảy ra là có nguyên nhân, nhưng nàng cũng tránh khỏi thấy tiếc nuối. Tô Nhược U đem việc cây trăm bị mất cho phụ thân nghe, Tô phụ thương tiếc nữ nhi, tất nhiền là cũng muốn nữ nhi trong lòng có bất cứ khó chịu nào, nên việc tìm kiềm liền dừng lại.

      Bây giờ nghĩ lại, chắc cây trâm bị rớt đó là do lấy .

      Chỉ là ngờ tới, vật ở trong mắt nàng, có thể làm cho nàng nhớ đến những chuyện vui, thậm chí là sợ hãi, mà bây giờ lại thành vật đính ước giữa hai người.

      Nhớ đến lúc đó nàng từng chất vấn , vừa ý nàng chỗ nào, câu trả lời của khi ấy “Nàng biết khắc kia khi nàng ra tay giết người, là rất xinh đẹp sao?”, làm nàng rất khó tin. Bây giờ nhớ lại, đúng là nghĩ như vậy, nên mới coi trọng cây trâm kia.

      Tín vật đính ước sao? Tô Nhược U phát ra rằng, bây giờ tại nàng còn kháng cự cùng bài xích cây trâm như trước nữa.

      Ngày hôm sau, khi Thanh Nhạn sắp xếp lại bàn trang điểm của tiểu thư, liền bất ngờ phát bàn lại nhiều thêm hộp nhạc bằng ngọc.

      “Rất đẹp mắt, về sau liền như thế mỗi ngày bày ở đây .”

      Nghĩ đến cái gì, Tô Nhược U lại thêm câu, “Bình thường khi lau dọn, ngươi chú ý chút, cần đụng vào nó.”

      “Dạ, tiểu thư.”

      Thanh Nhạn cùng Thanh Loan vội vàng đáp lời, đây chính là đãi ngộ cho những lễ vật mà lão gia tặng hằng năm vào dịp sinh thần của tiểu thư a, lúc này các nàng nhất định phải vạn phần cẩn thận, chú ý kỹ càng.

      Mặc dù thường ngày tiểu thư rất khoan dung ôn hòa, nhưng nếu tiểu thư như thế, cũng đủ để các nàng hiểu đồ vật này quan trọng ra sao, các nàng làm nha hoàn càng phải thêm cẩn thận.

      Tối qua biết kết quả mình muốn, Tô Nhược U liền nhiều lời nữa, tiếp tục để hai người nha đầu giúp nàng rửa mặt.

      “Tiểu thư, ngày hôm nay ngài muốn mặc bộ nào ạ?”

      Vốn quá quan tâm chuyện này, Tô Nhược U liền tùy tiện trả lời, “Hôm nay ta cần ra khỏi cửa.”

      Nếu Tô Nhược U như thế, nghĩa là nàng hôm nay cần ăn mặc cầu kỳ, chỉ cần thoải mái đơn giản là tốt.

      Thanh Loan thuần thục lấy ra cái áo màu xanh nhạt, phối cùng váy hoa sắc vàng. Sau khi ăn mặc tử tế, nàng liền đến trước gương trang điểm, giúp Tô Nhược U búi lên búi tóc giản dị, cài vào cây trăm hoa lan bằng ngọc, nhìn vừa thanh lịch vừa hào phóng.

      Khuôn mặt nho chưa thoa son trát phấn, ngược lại giúp Tô Nhược U phơi bày da thịt mềm mại như nước, còn thêm mấy phần lung linh tỏa sáng.

      Dùng xong đồ ăn sáng, Tô Nhược U có việc gì, liền ngồi trong nội viện, nhìn mấy cây ngô đồng trong sân dần nhiễm sắc thu. Ngẫu nhiên có ngọn gió thổi qua, lá ngô đồng vàng tươi, to bằng bàn tay liền chậm rãi đong đưa rơi xuống, rồi từng chiếc từng chiếc, rời rạc bay mặt đất.

      Ngồi dưới hành lang trong sân, ngẩn đầu nhìn lên, nhánh cây cao dường như cố hướng lên trời mà mở rộng, lá cây tầng lại chồng tầng, vàng xanh giao hòa, càng làm cho bầu trời thu trở nên xa xôi hơn.

      Bông hoa trắng bục cửa sổ vẫn nở rộ, nhiều đóa màu ngọc bạch nhòa người ra đón gió, làm hương thơm tràn ngập bốn phía, tinh khiết như ngọc bích.

      Cảnh tượng thanh bình này ngược lại làm giảm bớt dao động trong lòng từ hôm qua của Tô Nhược U.

      Dù sao tình cảm mãnh liệt như thế này, đối với Tô Nhược U hoàn toàn xa lạ. Nàng hình thành thói quen khống chế tâm tình của mình, thủy chung giữ mình luôn luôn bình tĩnh trước mọi tình huống, để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.

      Nhưng người kia luôn luôn có thể lật đổ vẻ mặt đó của nàng, vẻ bĩnh tĩnh đó trước mặt chưa bao giờ có thể bảo trì. giống như là ngọn lửa, còn nàng chính là pháo hoa trong tay , chỉ cần ra tay, nàng liền bùng cháy, chạy thoát.

      Thế nhưng bầu trời nở rộ pháo hoa kia, ra cũng là cảnh kinh điễm người đời?

      Nhìn cảnh thu trước mắt, Tô Nhược U liền buông bỏ tâm tình, để mặc suy nghĩ thoải mái nhàng bay theo gió…

    5. Usagi

      Usagi Well-Known Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      870
      Chương 30: Quyết Định Tương Lai
      Edit: Usagi

      Hai ngày sau trong Bùi phủ, Bùi Hạo sáng sớm liền bị lão gia tử của gọi đến thư phòng ở Trường Thanh Uyển.

      Từ khi biết trong lòng tiểu nương nhà cũng có , Bùi Hạo vô cùng thích chí. Với lại nàng nhận lễ của trong ngày Khất Xảo, điều này càng làm cảm thấy lâng lâng. Nên khi đến thư phòng, hằn liền để ý, tùy tiện tìm cái ghế ngồi xuống.

      nay nhìn cái gì thấy cũng tốt đẹp, cho dù đến Trường Thanh Uyển, nơi cực kỳ bài xích, tâm tình vui sướng của Bùi Hạo cũng bị ảnh hưởng chút nào.

      Uống chén trà xanh, ừm, trà Cố Chử Tử trong phòng lão gia tử đúng là thơm a, cũng chỉ sợ nó là thứ duy nhất làm cho Bùi Hạo lưu luyến trong Trường Thanh Uyển này.

      Nhìn tôn tử uống trà như lừa uống nước, Bùi lão gia lập tức cảm thấy toàn thân nhức nhói. Ngươi xem vì cái gì mà mới sáng sớm lão tử lại lên cơn, do lâu ngày thấy tôn tử của lão ghé qua Trường Thanh Uyển thăm lão, nên liền sai người pha ấm Cố Chử Tử mà Bùi Hạo thích uống, rồi gọi người đến. Nhưng mà chính là tên lỗ mãng, làm sao có thể hiểu!

      Uống xong ly, Bùi Hạo vẫn còn chưa thỏa mãn.

      “Lão gia tử, ấm trà hôm nay liền thưởng cho cháu , đồ ăn buổi sáng mặn quá, đến giờ cháu còn rất khát nước.”

      Vừa xong, đợi Bùi lão gia kịp phản ứng, liền tự ý cầm lấy ấm trà rót thêm cho mình ly.

      Bùi lão gia lập tức bị chọc tức, lão đây lòng đầy tâm ý, nhưng lại chính là tự mình đa tình, chả lẽ lão còn trông mong vào thằng cháu trai lớn xác kia hiểu nỗi lòng của lão, biết tự giác đến đây thăm lão?

      Đúng là uổng phí tâm tư chính mình mà!

      Cố Chử Tử trà này có màu xanh biếc, còn lấp lánh ánh bạc, lại thoang thoảng hương lan lẫn hương nhài, vị ngọt uống vào rất sảng khoái. Nước trà có màu trong suốt sáng ngời, lá trà dưới đáy lại xếp thành đóa. Điều tuyệt diệu là đóa trà này có dáng ôm lấy nhau, tựa như măng non mới mọc, mà lá trà thượng đẳng là những lá hơi thon dài, giống như cánh hoa lan.

      Cố Chử Tử trà đều là vật cống phẩm của các triều đại. Thực ra người được uống loại trà thượng đẳng này vốn nhiều, lão có được vài lạng là do hoàng thượng nghĩ đến tình thầy trò năm xưa nên hằng năm thưởng cho, chứ loại trà này rất khó có được, vô cùng quý báu.

      Thế mà bây giờ lại bị Bùi Hạo coi như thứ trà giải khát tầm thường mà uống lấy uống để, Bùi lão gia rất ư là đau lòng! Cái này ngay cả lúc bình thường lão cũng nỡ uống!

      đếm xỉa đến khuôn mặt vặn vẹo của lão gia gia nhà mình, Bùi Hạo vẫn giữ khư khư ấm trà mà uống đến khi thấy đáy, sau cùng lại còn đâm Bùi lão gia đao, “Gia gia, trà này đúng là tệ, ngài đem cho Quân Trúc Uyển của cháu mấy lạng , cháu rất thích uống!.”

      Bùi lão gia liền muốn phun ngụm máu, “Ngươi biết cái ngươi uống là gì ? Chính là Cố Chử Tử trà, cống phẩm đấy! năm dâng lên có bao nhiêu, gia gia ngươi cũng chỉ có được vài lạng, mà ngươi còn muốn xin! Ngươi thế mà dám uống ngon, gia gia ta còn chưa dám uống đâu!”

      cho thôi, hừ, cũng biết Cố Chử Tử trà này quý như vàng. Nhưng quý báu cũng chưa chắc ngon, cảm thấy nước trà trong cửa tiệm ngoài phố uống cũng rất được.

      Trà ư, hiểu biết chút là được, dù sao đây cũng chỉ là thứ mà đám văn nhân tự nhận định là văn nhã thanh cao, giữ gìn nâng niu như báu vật, phẩm qua phẩm lại, cũng tin bọn họ có thể ngẫm ra thứ gì hay ho!

      Theo ý , là do bọn họ ăn no rãnh rỗi, việc gì làm, thử bỏ đói vài ngày xem, tin họ còn có thể tỏa ra vẻ thanh nhã phong lưu?

      Bất quá còn biết đến chữ hiếu, những điều này chỉ dám suy nghĩ trong lòng, ra. Tuy nhiên khi nhìn gương mặt lên vẻ cho là đúng của Bùi Hạo, Bùi lão gia liền có gì mà hiểu chứ. Ông đúng là thông với gã thô lỗ ngang ngược này rồi, giống như đàn gảy tai trâu. Tấm lòng này của lão chính là lãng phí, người ta căn bản hiểu, thiệt là đáng, đáng…

      Lúc Bùi lão gia thầm mặc niệm “ nên tức giận”, Bùi Hạo cảm thấy cực kỳ thú vị nên hỏi, “Lão gia tử, mới sáng sớm liền sai người tìm cháu, chắc chắn có việc muốn đúng ?”

      Nếu có việc gì liền rời , ở chỗ này liền làm cảm thấy mệt mỏi rã rời, thay vì ở đây lãng phí thời gian, chậm trễ việc luyện công, thà về Võ An Đường trong Quân Trúc Uyển, vừa có thể rèn luyện thân thể, lại còn có thể giúp giải tỏa chút tâm tình nhớ nhung tiểu nương của .

      Bùi lão gia tận lực giữ bình tình, đại tôn tử của lão từ có bản lĩnh làm người khác tức giận sùi bọt mép. Nhiều năm qua, lão cũng có biện pháp ứng phó với nó, chỉ là ngày hôm nay có Cố Chử Tử trà nên trong lòng Bùi lão gia cảm thấy thoải mái, nếu thể khống chế nổi tâm tình của mình.

      “Ngươi đứa này, tại cũng có đối tượng muốn thành thân, tuy Bùi gia chúng ta danh tiếng rệt, nhưng ngươi lúc đó cũng thể chỉ dùng danh tiếng Bùi phủ mà đến Tô gia cầu hôn, thế này đúng là Bùi Hạo ngươi có thành ý.”

      Bùi Hạo gần đây cũng suy nghĩ qua chuyện này.

      Trước kia chỉ có mình, nhà liền có phụ thân còn tuổi trung niên của trông nom, cần hỏi nhiều.

      Hồi xưa khi còn bé, dù nhà mình là dòng dõi thư hương, lại chán ghét văn, thích võ thuật, nên tự nhiên kiếm đường tương lai như người trước trong nhà. chính là muốn làm võ tướng, nhưng trưởng bối nhà lại thương xót để tuổi mà tòng quân chịu khổ liền phản đối. Khi đó tính tình rất lỗ mãng, nên thích cái gì trói buộc chính mình, chỉ muốn làm người tiêu dao tự tại.

      tại cũng sắp thành thân, bây giờ dù thể chống đỡ Bùi phủ, nhưng nhất định phải bảo vệ được gia đình bé tương lai của , bảo vệ được tiểu nương của .

      Đây là trách nhiệm thể chối bỏ, cũng là hứa hẹn của với tiểu nương nhà .

      “Gia gia, cháu suy nghĩ kỹ rồi, cháu muốn tòng quân.”

      Đối với lời của Bùi Hạo, Bùi lão gia cũng cảm thấy ngoài ý muốn, phải là tất cả mọi người trong Bùi phủ cũng ý thức được từ sớm.

      Nếu ông trời để Bùi gia có được tể tướng tài giỏi hơn người, Bùi gia họ chọn đường khác để thế nhân biết rằng, Bùi gia nếu phải văn nhân, cũng có thể làm võ tướng, lập công phong hầu!

      Để cho sau này người ta thể cười sau lưng họ, mà khi gặp họ cũng phải cúi gập người!

      “Ta với Lý gia gia của ngươi thương lượng qua, giờ có hai con đường để ngươi lựa chọn, chính là gia nhập cấm vệ quân, hai là ra biên quan lập nghiệp. Khác biệt giữa hai con đường này ta cũng cần nhiều, chắc chắn ngươi cũng hiểu được, ngươi về suy nghĩ kỹ càng thêm chút, khi nào có câu trả lời đến ta biết.”

      Đến cùng vẫn là đứa cháu trai của mình, là người nối dõi duy nhất của Bùi gia, mặc dù Bùi lão gia cũng hy vọng có thể kiến công lập nghiệp, thua bậc cha trước, nhưng con đường chọn lại quá gian nan khổ sở, nguy hiểm tầng tầng.

      Nhất tướng công thành vạn cốt khô từ xưa đến nay, võ tướng có thể lưu danh sử sách ai nào phải là người từ trong đống xương khô đó mà bò ra. Nếu có thể lựa chọn, Bùi lão tử tất nhiên muốn cháu trai ông lấy thân mạo hiểm như thế

      *Mỗi ông tướng khi thành công đều phải trả giá bằng cả vạn bộ xương binh lính chết khô. Trích trong bài thơ Kỷ Hợi tuế

      Xem thêm: http://www.thivien.net/Tào-Tùng/Kỷ-Hợi-tuế-Hy-Tông-Quảng-Minh-niên-kỳ-1/poem-a9MZ_-mAYty4jQ-iZ2KnDQ

      Lúc này, Bùi Hạo ngược lại giống như trước cà lơ phất phơ, hết sức nghiêm túc suy nghĩ, cân nhắc kỹ càng, giờ có người nhất, mà người đó cũng lại , cũng biết hai con đường này mặc dù đều rất tốt, nhưng chí hướng từ của là được cưỡi ngựa ra trận, bảo vệ quốc gia, chỉ lần nghĩ đến thô bạo đơn giản nhưng hết sức thỏa dạ này.

      Con đường này mặc dù nhiều chông gai, ai cũng thể bảo đảm nhất định có thể lập ra chiến công lừng lẫy, lập tức phong hầu, cũng có thể mất tính mạng, dù sao chiến trường, đao kiếm vô tình, bất cứ tình huống nào cũng có thể xảy ra, hoàn toàn do mình khống chế, bởi vì thế nên sau mỗi trận chiến, toàn là xương trắng phơi đầy mặt đất.

      Nhưng Bùi Hạo lại có ý nghĩ khác, vì có người ở nhà chờ đợi, chiến trường càng phải cẩn thận, càng thêm ý chí muốn sống trở về.

      để phụ mẫu mất con, để gia gia nãi nãi lúc tuổi già mà người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, càng để tiểu nương nhà lúc tuổi còn trẻ mất người để dựa vào!

      “Gia gia, ngài còn nhớ lúc cháu tám tuổi khi ấy, cháu đọc cho ngài nghe bài “Nam Nhi Hành” ?

      Nam nhi ai mà chẳng thô bạo.

      Chuyện và người hề giống nhau.

      Nam nhi khi giết người, giết lưu tình.

      Nghiệp thiên thu muôn thuở chém giết lập nên công.

      Xưa có chàng tráng sĩ, nghĩa khí nặng hơn non.

      Giết người trong nháy mắt, nhẹ tựa như lông hồng.

      Cũng có kẻ ác bá, ưa giết người như ma, muốn chinh phục thiên hạ, vung đao tuốt gươm ra.

      Giờ mò trăng đáy nước, người thế tìm đâu ra.

      Vua khuông thuận, tráng sĩ vong, nhân nghĩa Thần Châu chỉ để .

      Man di gây loạn Trung Nguyên đó, sĩ tử chạy loạn dân khóc ròng.

      Ta muốn học người xưa chấn hưng hùng - Bá khí.

      Thanh danh như bọt nước, sá chi người đời chê.

      Tay cầm thanh kiếm sắc, giận dữ thì giết người.

      Xẻo thịt đùi nhắm rượu, cười nói quỷ thần khinh.

      Ngàn dặm tìm giết ̣ch, nguyện cả đời hy sinh.

      Nguyên Chử - Điền Quang ấy cũng có chút giao tình.

      Người về tây phương ấy, người hối hận thôi.

      Hồn say trong giấc ngủ, chiến ý bay phấp phới.

      Cửa tây chào từ biệt, mẹ đau buồn tiễn con.

      Lòng quyết ghi sử sách, nam nhi chí về.

      Đánh giết trong trời đất, thảm khốc loại cung.

      Ba thước giết một người, lòng muốn tay dừng.

      Máu chảy dài ngàn dặm, thây chất cao ngất trời.

      Tráng sĩ xong trận chiến, gối xác giặc ngủ vùi.

      Trong mộng còn giết ̣ch, miệng vẫn mỉm cười.

      Nữ nhi xin đừng hỏi, nam nhân sao tàn bạo?

      Nhân nghĩa muôn thuở chỉ hại người, đạo lý xưa nay đều giả dối.

      Vua thuận, hổ báo săn mồi lấy uy danh, nai tơ yếu đuối ai thương cảm.

      Thế gian vẫn mạnh được hiếp yếu, có lý cũng chẳng có công bằng.

      Vua thôi chấp vấn, nam nhi phải tự biết hành động.

      Đã ra tay là phải quyết lòng.

      Sự nghiệp và nhân từ chẳng thế ở chung.

      Nam nhi nơi chinh chiến, gan hùm mặt dữ tựa sói lang.

      Hãy sống trong chinh chiến, đừng để đời cười lòng nữ nhân.

      Xưa nay nợ nước thân tiếc, lôi xác quân thù miệng cười vang.

      Cả trăm trận chiến cùng quân ̣ch, khắp nơi chốn đều là mộ xanh.

      Nam nhi nào có khiếp sợ, hát mãi khúc quân hành. Giết một là tội, giết vạn là hùng.

      Giết trăm vạn là hùng trong hùng.

      hùng trong hùng, nhưng ý nghĩa chung.

      Nhìn lại những người danh nhân nghĩa, có được coi là hùng.

      Chẳng thích tiếng thơm tiếng ác, giết người trăm vạn chẳng lưu tâm.

      Nên dạy muôn người nuôi mầm hận, chớ xui nhân gian chửi hùng.

      Phóng mắt thế giới ngàn năm trước, có hùng nào giết người ?

      khắc cháu cũng quên.”

      *Nam Nhi Hành: còn có tên khác là Sát Nhân Ca, được Cửu Thánh sáng tác vào năm 1995-1996, tại trường Đại Học Sơn Đô. Bài dịch được trích nguồn từ http://www.tangthuvien.vn/forum/showthread.php?t=65040.

      Nghe Bùi Hạo thế, Bùi lão gia còn gì . Cháu trai này của lão, từ thích đọc sách, lại càng thể học thuộc lòng gì cả, thế nhưng, hết lần này đến lần khác, bài thơ dài như vậy, nhiều năm như thế mà lại quên.

      Nhớ ngày đó lão cũng bị Bùi Hạo làm cho cảm thấy còn biện pháp nào khác. Lúc lão lên lớp dạy cho , ấy thế mà lại có thể ngủ đến biết trời trăng mây nước gì, lão vì thế mà rất tức giận, liền thuận tay ném quyển Trị Thế Luân qua chỗ , đánh thức Bùi Hạo ngồi ngủ mê mệt kia.

      Tiểu Bùi Hạo quả thực ngủ ngon lành. Mỗi ngày, lúc mà lão gia tử nhà lên lớp, gục lên gục xuống ngủ gật, phải nắm chật thời gian ngủ chút lấy sức, thế mới có thể theo sư phụ học võ công thêm canh giờ.

      Khi bị vật lạ đánh cho tỉnh ngủ, Bùi Hạo hiểu nhìn gia gia nhà , thế là xong rồi sao? Hôm nay hình như buổi học kết thúc có hơi sớm nha…

      Tiểu Bùi Hạo vẫn còn mơ mơ màng màng, bên còn nhìn gương mặt đen thui của lão gia gia nhà , người mà phá hư mộng đẹp của , tươi cười , “Gia gia, sách của ông nè!”

      Nhìn kia xem, vẻ mặt trông vô cùng vô tội! Hơn nữa, với bộ dạng đứa bé trai nho môi hồng trăng rắng, Bùi lão gia còn biết phải làm gì hơn, chỉ có thể nhịn và nhịn, thể nào phát tiết.

      Giờ có thể làm sao? Đánh lão đánh được, lão là càng ngày càng hồ đồ rồi. Lão chính là tú tài gặp nhà binh, lý thế nào cũng đều vô dụng.

      Bùi lão gia ai oán thôi, cầm lấy quyển sách lão thích, thầm nghĩ, “Xong xong xong rồi, đường này lại thể thực …”

      Khi Bùi lão gia cất quyển sách lên kệ, lão vô tình phát được tập thơ. Tập thơ này ràng tình cảnh ở chiến trường, cùng với suy nghĩ cảm nhận của các võ tướng khi ấy. Mang nỗi lòng sợ thất bại, Bùi lão gia liền kêu Bùi Hạo lại gần.

      Trong khắc nhìn thấy tập thơ kia, cặp mắt ngái ngủ của tôn tử nhà lão liền phát sáng, tiểu Bùi Hạo cũng từ lúc đó mà thể vãn hồi, luyện võ càng thêm chăm chỉ, ngay đến sách vở khiến nhức đầu, vì để hiểu binh thư mà cũng cố gắng học.

      Mà “Nam Nhi Hành” là trong những bài thơ trong tập thơ ấy. Đến nay, Bùi lão gia còn nhớ rất ràng, lúc mà lão giảng giải bài thơ này, con ngươi đen như bồ đào của cháu trai nhà lão liền quay vòng vòng, lóe lên ánh hào quang sáng chói…

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :