1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Triệu Thị Quý Nữ - Túc Mễ Xác (76/118)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 67



      Yến Kỳ Lâu ở kinh đô là nơi trăng hoa của mấy tên công tử ăn chơi, Hoa nương mỗi ngày lả lướt kiều, phải có điều kiện thuận lợi mới có thể đến, khoét túi tiền của vô số nam tử chỉ vì buổi ham muốn.

      Cùng với danh tiếng vang dội chi phí bỏ ra cũng ít, đồ trang trí, thủ vệ trong lâu là số , phía sau tú bà hình như có chỗ dựa vững chắc, bộ quy tắc buôn bán, nếu có người tuân thủ quan tâm quan to phú quý cứ theo lỗi lầm mà đuổi ra ngoài, làm ăn như thế tự nhiên đắc tội ít người, lại có thể đứng an ổn ở kinh thành phải có năng lực.

      Tú bà nhìn thấy nhóm quý công tử quần áo lụa là vào trong lâu, cười tủm tỉm mà đón trước “Mấy vị công tử lại đến là ủng hộ Như Yên a, nào đến đến mời vào bên trong. Ơ, khí sắc Triệu công tử nhìn được tốt nha?” Dứt lời tầm mắt dạo vòng mặt Triệu Nguyên Tấn, ý có điều muốn .

      Triệu Nguyên Tấn ở trong phủ nghẹn lâu, khó có được hôm nay Hoài Nam Vương sinh nhật cháu trai, lấy cớ để bản thân ra ngoài, đúng là tính toán chơi thoải mái chút, nghe tú bà vừa , che đậy trong lòng bất ngờ câu trêu đùa “Có rượu ngon, mỹ nhân hầu hạ khí sắc tự nhiên tốt.”

      Tú bà cười phụ họa, liền dẫn người lên gian phòng lầu hai, thiết kế trong lâu khéo léo, ràng lo ngại vương công quý tộc đến đây có tính toán khác nhau, mà Triệu Nguyên Tấn lúc này đúng là cần tú bà để ý, tự mình mang người ngồi vào trong gian phòng, Như Yên theo đó tiếp khách, cho những người dư thừa lui xuống.

      Cửa sổ khắc hoa mở rộng có thể đem tình cảnh dưới lâu nhìn thấy hết, lại lộ ra làm ầm ĩ. Như Yên đánh đàn, Triệu Nguyên Tấn uống rượu cuối cùng tìm về vài phần khoái ý tự tại, mấy người cùng lấy làm đầu sai đâu đánh đó, tự nhiên là vây quanh ồn ào, hiểu được bị đè nén, thay đổi phương thức rót rượu, để cao hứng.

      Triệu Nguyên Tấn thoải mái uống, uống tận ba mươi chén, bỗng nhiên thoáng nhìn dưới lầu có bóng dáng quen thuộc, trừng mắt nhìn kỹ, quả đúng là Vương Bác Văn, trong đại sảnh vũ cơ xoay mông xinh đẹp, có người còn ngồi đùi của , cũng đẩy ra, buồn bực lên tiếng mà uống rượu, sắc mặt chán nản.

      “Hừ, còn gì mà rất thanh cao hóa ra cũng là kẻ lưu luyến phong nguyệt.” Triệu Nguyên Tấn cười nhạt, đối với việc mẫu thân luôn lấy người này ra dạy bảo chính mình, trong lòng hiểu sinh ra vài phần vui vẻ.

      Mấy kẻ ăn chơi trác táng bên cạnh nghe vậy thò đầu quan sát, sau khi thấy người, cũng nở nụ cười “ nha đây là mượn rượu giải sầu, từ khi đại ca ngươi đến Hàn Lâm Viện, sống cũng tốt, mọi chuyện bị đè đầu , hai người còn từng là đồng học tránh được bị lấy ra so sánh, còn có chuyện tiểu thư Vương gia bị người ta lôi ra bàn luận, làm đại ca mặt mày tự nhiên cũng vui, khó khăn chồng chất.”

      Triệu Nguyên Tấn nghe vậy híp mắt, mang theo hai phần say nhìn người, nhìn nhìn khóe miệng cong lên cười, đá ghế người nọ bên cạnh “, đem vị Vương công tử kia mời lên đây, bản công tử mời uống rượu.”

      “Được đó.” Người nọ làm theo, chỉ lát sau đến bên người Vương Bác Văn thầm vài câu, người sau theo lời của nhìn về phía gian phòng lầu hai, Triệu Nguyên Tấn lập tức thò ra phía trước cửa sổ, cười đến ý vị sâu xa. Vương Bác Văn chỉ do dự trong chớp mắt liền theo người lên lầu.

      Triệu Nguyên Tấn đợi người đến, cũng hạn chế bằng hữu vui đùa, để bọn họ tự tìm việc vui đùa, chỉ để lại Như Yên đánh đàn, mời Vương Bác Văn ngồi.

      “Vương huynh, người uống rượu giải sầu có ý nghĩa, tiểu đệ uống cùng huynh.” Triệu Nguyên Tấn gọi huynh xưng đệ càng thể gần gũi.

      Vương Bác Văn đối với người Triệu gia có cảm tình gì, chẳng qua đối với việc Nhị công tử Triệu gia bình thường hay bị lấy ra so sánh với Triệu Nguyên Lễ giống như vẫn là nghe thấy ít nhiều, trước mắt người này quả thể so sánh với Triệu Nguyên Lễ, ràng là kẻ ăn chơi trác táng, nhìn là biết đắm mình trong tửu sắc, liền đoán ra vài phần lý do gọi mình lên đây, đều là người đồng bệnh tương liên (cùng cảnh ngộ thông cảm nhau) thôi.

      “Triệu công tử có gì chỉ giáo, ngại thẳng.”

      “Vương huynh cần gì câu nệ như vậy, tới chỗ này tự nhiên là giải sầu, cố giữ mặt mũi có ý nghĩa, đến đệ kính huynh vì..vì thay đại ca đệ bồi tội!” Triệu Nguyên Tấn giơ ly rượu, tựa tiếu phi tiếu mà cố ý đâm trúng chỗ đau .

      Sắc mặt Vương Bác Văn lập tức liền tốt, sau nghe được Triệu Nguyên Tấn thở dài, cười khổ tiếng “Cảm nhận của Vương huynh sợ là đệ là người ràng nhất, so với Vương huynh…Đệ thực ra mỗi giờ mỗi khắc đều bị vây trong áp lực.”

      Dứt lời, sắc mặt khó nén nổi sầu khổ uống ly. Vương Bác Văn vốn vui, nhìn bộ dáng Triệu Nguyên Tấn giống giả bộ tâm phòng bị dần dần buông lỏng, cũng chạm chén bắt đầu uống.

      Tiếng đàn như xa như gần, lúc gần lúc xa khiến người vui vẻ, hai người tự giác liền uống nhiều, chuyện bắt đầu thành với nhau, chút nào che giấu oán niệm đối với Triệu Nguyên Lễ, đều hận thể đem Triệu Nguyên Lễ lần nước đạp xuống dưới chân. Như Yên thấy hai người uống say, thân phận lại nổi bật, gọi vị nương khác đỡ Vương Bác Văn phòng khác, chính mình ở lại hầu hạ Triệu Nguyên Tấn.

      Trong phòng có huân hương kích tình, Triệu Nguyên Tấn sau khi uống say sớm ném lời mẫu thận dặn ra sau đầu, ôn hương nhuyễn ngọc ở trong ngực nào có đạo lý làm gì, cười tà nịnh, kéo Như Yên lên giường.

      Chờ hai người tỉnh lại tụ lại chỗ, ngồi xuống uống trà. lát sau chỉ thấy đám người ở lại hầu hạ bị đuổi ra ngoài, khuôn mặt các nương thanh lâu mất hứng, hai người bên trong cái gì đều biết chỉ thấy khi hai người ra tâm tình rất tốt, lên xe ngựa tự về nhà.

      ………..

      Triệu Nguyên Lễ mỗi ngày vào Hàn Lâm Viện làm việc, sớm về trễ rất có quy luật.

      Chỉ ở lúc ngẫu nhiên bị Vĩnh Bình quấn quýt thời gian về nhà bị sai lệch. Vì Vĩnh Bình tính tình hoạt bát, cực kỳ được sủng ái nên có phần tinh quái, sau khi biết được Triệu Nguyên Lễ vào Hàn Lâm Viện làm việc, liền thường xuyên giả trang ra vào, có khi là nội thị làm việc, có khi là cung nữ đưa cơm, có khi lại mặc quần áo người mới đến Hàn Lâm Viện báo danh, đều vì nhìn Triệu Nguyên Lễ nhiều hơn.

      Chỉ là hiểu sao ràng như vậy mà ai nhận ra, Triệu Nguyên Lễ vì có thể trở về tránh khỏi giảng đạo lý phen, Vĩnh Bình tự nhiên là vào tai trái ra tai phải, lần tới qua lại ra sức sửa lại mình “hoàn toàn thay đổi”. Mà Triệu Nguyên Lễ thấy khuyên bảo có kết quả, hiếm khi nổi giận, thanh khó chịu cầu cho phép lại càn quấy như vậy, chắc do vẻ mặt quá mức nghiêm túc, Vĩnh Bình thu lại tươi cười ngày thường, đôi mắt nai con cực kỳ ủy khuất mà nhìn lúc lâu, mím môi chạy.

      Triệu Nguyên Lễ ngơ ngác nhìn bóng dáng Vĩnh Bình chạy, con ngươi ảm đạm. Chỉ là nàng dù sao cũng là Công chúa, thân phận tôn quý, tuổi lại còn , nếu bị phát đối với danh dự của nàng tốt. Liên tiếp hai ngày như vậy, Vĩnh Bình quả xuất nữa.

      Triệu Nguyên Lễ thỉnh thoảng sửa lại bộ sách hiểu sao trong lòng cảm thấy vắng vẻ thiếu cái gì, chờ hồi thần nghe thấy tiếng chuông vang báo đến thời điểm ra cung.

      Vào mùa đông bóng tối đến nhanh, bên liền an bài nội thị cầm đèn dẫn đường cho các vị đại nhân ra cung, đồng liêu trong Hàn Lâm Viện thấy Triệu Nguyên Lễ từ từ, hiểu được tình huống thân thể liền quan tâm hỏi câu “ khỏe sao?” Triệu Nguyên Lễ ảm đạm cười có việc gì”, khóe miệng lộ tia đắng chát, hóa ra chính mình có thói quen trước khi rời cung gặp mặt người nọ.

      Nội thị cầm đèn chờ ở bên ngoài, chờ các đại nhân tốp năm tốp ba ra liền cầm đèn phía trước dẫn đường, đến nội thị cầm đèn cuối cùng, tướng mạo cực kỳ giống tiểu công công, cười rộ lên còn có thể nhìn thấy má lúm đồng tiền xinh đẹp, liếc mắt nhìn cái liền cúi đầu, dáng người nghiêng về phía trước, có chút thú vị mà nhìn ngọn nến cháy trong đèn lồng.

      Đồng liêu cùng Triệu Nguyên Lễ mới đến Hàn Lâm Viện chưa đến hai ngày, được Triệu Nguyên Lễ chỉ dạy qua bởi vậy vô cùng thân thiết. Ngày hôm đó liền nghĩ khi ra cung cùng Triệu Nguyên Lễ thảo luận việc học vấn, hai người sóng vai ra, tiểu công công như trước cúi đầu, quần áo nội thị mặc người vào ngày đông nhìn có vẻ đơn bạc, cầm đèn lồng cất bước vì hai người dẫn đường.

      Đồng liêu mới kia ham học hỏi bắt chuyện với Triệu Nguyên Lễ “Triệu huynh, huynh cảm thấy sách kia như thế nào?”

      Triệu Nguyên Lễ vẫn chưa trả lời, đồng nghiệp mới nghiêng đầu nhìn thấy bộ dáng Triệu huynh mất hồn mất vía, con ngươi đen chói lọi nhìn thẳng lưng tiểu công công phía trước, có chút mà gãi đầu hiểu sao cảm thấy khí này có chút quái dị.

      “Dương huynh, tại hạ để quên đồ giờ phải quay lại lấy. Huynh ra cung trước, ngày khác chúng ta lại thảo luận tiếp.”

      Dương đồng liêu nghe vậy sửng sốt, sau đó khách khí thở dài “Được, theo ý Triệu huynh.”

      Triệu Nguyên Lễ quay lại đường cũ , Dương đồng liêu còn tưởng rằng tiểu công công cầm đèn như trước, hiểu sao đột nhiên đứng thẳng, sau đó vòng qua nhét đèn lồng vào tay , Dương đồng liêu giật mình nhìn nhìn đèn lồng trong tay, lại nhìn hai bóng dáng xa, miệng khỏi há rộng, thoáng cái hồi thần thấy hai bóng dáng kia, xoa mắt, trận gió lạnh thổi đến rất quỷ dị, trong lòng mặc dù rất tò mò cũng dám tìm tòi nghiên cứu, chỉ phải cầm đèn lồng chạy nhanh bước về hướng cửa cung.

      Bên này, Vĩnh Bình đuổi theo gần đến chỗ núi giả, Triệu Nguyên Lễ đột nhiên xoay người, tay kéo Vĩnh Bình vào chỗ tối sau núi giả, Vĩnh Bình kịp đề phòng ngã vào trong vòng ôm ấm áp, thân mình mới vừa rồi bị gió lạnh thổi rét run đột nhiên như được nước ấm bao quanh, cả người đều ấm lên.

      Sắc trời bắt đầu tối, xung quanh càng thêm tối như mực, Vĩnh Bình làm tổ trong ngực an tâm nhắm mắt, tận tình hưởng thụ khắc thể tin này, nàng được Nguyên Lễ đại ca ôm.

      Thanh ôn hòa chậm rãi vang lên đỉnh đầu “Công chúa, thần đáng giá để người làm như vậy sao?”

      Thanh Triệu Nguyên Lễ có chút xúc động run rẩy, lại ôn nhu như trước, kỳ nhiều ngày cố ý tránh né Vĩnh Bình, tựa như ngày ấy làm nàng tức giận, Triệu Nguyên Lễ cũng phải cảm thấy chính mình xứng với Vĩnh Bình, mà là…mà là Vĩnh Bình còn quá .

      Qua năm nữa mười tám, tình người ấm lạnh, mối tình đầu thời thiếu niên cũng trải qua, nhưng khi đó cũng là tin sai người, từ trong vũng bùn ra giờ tỉnh lại vươn lên, cũng e ngại việc tình cảm, thậm chí còn có chút chờ mong, nhưng nghĩ đến người nọ lại là Công chúa cao quý.

      giờ Vĩnh Bình chỉ hơn mười ba, đúng là thời điểm mối tình đầu, hơi hơi mê luyến , tất nhiên hiểu được, chỉ sợ Công chúa nhất thời mất phương hướng đem mảnh rừng cây tốt trước mắt bỏ qua.

      Vĩnh Bình nâng mặt lên, hai má ửng đỏ, con ngươi linh động xinh đẹp chớp chớp, cúi đầu hô “Nguyên Lễ ca ca…” Nàng vui vẻ căn bản nghe Triệu Nguyên Lễ hỏi nàng cái gì.

      Triệu Nguyên Lễ bất đắc dĩ bật cười, đem áo khoác người phủ lên người nàng “Rất lạnh, Công chúa sớm trở về nghỉ ngơi .”

      Nàng vươn tay túm ống tay áo “Vậy huynh còn đuổi muội nữa ?”

      Triệu Nguyên Lễ do dự chút, tiếp theo nhàng lắc đầu.

      Vĩnh Bình nhếch miệng cười sáng lạn, cuối cùng lại lớn mật kiễng mũi chân hôn má Triệu Nguyên Lễ cái “Nguyên Lễ đại ca, muội nhớ huynh, hai ngày nay huynh có nhớ đến muội .” Vĩnh Bình dám nghe đáp án, hỏi xong câu này liền chạy nhanh.

      Lưu lại Triệu Nguyên Lễ trố mắt thất thần, mùi hương kia còn quanh quẩn chóp mũi, ấm ấp tinh khiết làm người ta như mê say trong mộng. Khóe miệng cong lên lộ ra tia cười khổ.

      Nếu là nhớ, hôm nay cũng làm ra chuyện tình khác thường này.

      Chương 68



      Vào mùa đông tường thành Đại Lương có loại khí thế trang nghiêm, gió lạnh đến xương, chiều mặt trời lặn lại càng có nửa chút ấm áp.

      Triệu Nguyên Lễ là người cuối cùng ra cung, lúc đấy trời tối đen, Triệu Trung lo lắng ở xa nhìn thấy công tử nhà mình mặc phong phanh vội vàng lấy áo khoác từ trong xe ngựa ra, bên đưa áo khoác bên tinh tế quan sát mặt mày thiếu gia cuối cùng thả lỏng, nhưng sao cảm thấy giống mấy ngày trước, lo lắng vội hỏi “Thiếu gia có khỏe ? Vì sao lúc ra cung lại mặc áo khoác, nếu để Đại tiểu thư biết tiểu nhân chiếu cố tốt ngài, ngày mai tiểu nhân có thể bị giam vào phòng củi.”

      Con ngươi Triệu Nguyên Lễ thấy gợn sóng, vẻ mặt có chút mất tự nhiên, cũng có vì chuyện vừa rồi thể ra mặt “Triệu Trung, trước kia ngươi cũng nhiều như vậy, theo ta thấy đều là Uyển Uyển nuông chiều mà thành.” Ngây ngốc cùng chỗ với Bảo Thiền để Uyển Uyển biến thành bộ dạng này.

      Triệu Trung ngượng ngùng cười đánh trống lảng “Ôi chao, vẫn là Đại tiểu thư dự đoán trước…Để tiểu nhân chuẩn bị nhiều hơn bộ…”

      Triệu Nguyên Lễ thắt chặt dây áo khoác lông cừu lên xe “Trở về .”

      “Vâng, thiếu gia ngồi cẩn thận.”

      Bánh xe chậm rãi chuyển ngã tư đường rộng lớn, gần đến thời gian cấm lại vào ban đêm, người đường càng ngày càng ít, cửa hàng hai bên đường đều lần lượt đóng cửa, ngoài tiếng bánh xe lăn đường có vẻ vô cùng im lặng.

      Con ngựa đột nhiên phát ra tiếng kêu, cắt qua phần yên tĩnh, thân xe lắc lư chút sau ngừng lại.

      Triệu Nguyên Lễ mở mắt vén rèm lên, chỉ thấy vẻ mặt Triệu Trung hốt hoảng lo sợ chỉ vào nữ tử té xỉu trước xe ngựa, Triệu Nguyên Lễ nhảy xuống xe ngựa, nhíu mày hỏi “Ngươi đụng vào nàng?”

      Triệu Trung trố mắt gật gật đầu, lại lắc lắc đầu, Triệu Nguyên Lễ nhìn bộ dáng , lúc này quyết định cứu người trước “Nhanh đem vị nương này ôm lên xe ngựa, đưa nàng y quán.”

      Triệu Trung vội vàng nghe theo, cẩn thận mà đem người ôm lên xe, Triệu Nguyên Lễ nhìn nàng cuộn tròn thân mình lạnh run, khuôn mặt thanh lệ trắng bệch, Triệu Nguyên Lễ lo lắng hô hai tiếng “ nương”, cũng thấy người trả lời, vén màn xe xuống, tránh hiểu lầm mà ngồi bên người Triệu Trung “Đừng chậm trễ thời gian.”

      Cách xa có y quán, tiểu đồng muốn đóng cửa, bị Triệu Nguyên Lễ gọi dừng. Triệu Trung như trước làm người khuân vác, ôm nương thanh tú vội vàng vào cửa. Triệu Nguyên Lễ theo sát phía sau tình cờ nhìn thấy ống tay áo bị vén lên lộ ra đoạn cánh tay, bên trong ràng có hình xăm hoa mẫu đơn xinh đẹp, dùng kim tuyến đen vẽ, vị trí rất bí mật, nếu phải Triệu Trung cố kỵ nam nữ khác biệt ôm được thoải mái khó có thể nhìn thấy.

      Nhìn giả dạng mười phần đàng hoàng lại ban đêm ra ngoài, còn có hình xăm… Triệu Nguyên Lễ dừng bước nhìn chằm chằm nữ nhân trong ngực Triệu Trung, con ngươi hẹp dài tràn ra tia thâm ý.

      Lão đại phu đứng trước ngăn kéo phối thuốc, tiểu đồ đệ ở bên ngừng giã thuốc, chợt thấy đại hán ôm nương xông vào bị hù dọa hoảng sợ.

      Triệu Nguyên Lễ vào chậm bước thở dài tới lễ phép “Làm phiền đại phu nhìn xem nương này bị làm sao.”

      Lão đại phu gật đầu trả lời, thấy thiếu gia này mặc áo khoác quý giá, ngọc bội bên hông đinh đinh , đoán là con cháu nhà phú quý, liền nhìn nhiều hơn, tiếp theo để Triệu Trung đem nương bất tỉnh đặt nhuyễn tháp, bắt mạch nửa ngày, mày nhanh nhíu lại, lại buông ra nở nụ cười, Triệu Trung lo lắng nửa ngày kiên nhẫn hỏi “Đại phu, ngài bắt mạch nửa ngày, ra nương ngày rốt cuộc bị làm sao vậy?”

      Lão đại phu tò mò hỏi “Xin hỏi nương này có quan hệ gì với thiếu gia ngài?”

      Triệu Trung lắc đầu “ có quan hệ gì nha.”

      Lão đại phu vuốt chòm râu, tròng mắt chuyển đến người Triệu Nguyên Lễ, con ngươi nhiễm ý trong lòng ràng, con cháu phú quý này bên ngoài làm bậy dụ dỗ con nhà lành phải ít, tình huống như vậy y quán gặp ít, trong lòng lão đại phu thở dài, đầu tiên có việc gì, cuối cùng thẳng “ nương này có thai, ngươi ngẫm lại xem làm như thế nào?” Ý tứ của là giữ lại hay giữ lại, cuối cùng lão đại phu hảo tâm câu “Thân thể nàng yếu đuối, chịu nổi gây sức ép, các ngươi…Tự giải quyết cho tốt.”

      Triệu Trung nghe hiểu gì cả, Triệu Nguyên Lễ vẫn chưa giải thích, nhìn chằm chằm nương kia con ngươi bắt đầu thâm trầm, Triệu Trung biết làm như thế nào “Thiếu gia, chúng ta làm sao đây?”

      “Đem tiền bạc còn lại người đưa hết cho nàng, chúng ta rời .” Triệu Nguyên Lễ trầm giọng phân phó Triệu Trung, sau đó kéo áo khoác ra ngoài trước.

      “Dạ” Triệu Trung theo phân phó cầm gói bạc to đưa cho hai thầy trò kia để họ chiếu cố, theo sát Triệu Nguyên Lễ ra ngoài, lưu lại hai thầy trò khỏi buồn bã thở dài, lão đại phu cảm khái “Lại là kẻ bạc tình.”

      Tiểu đồ đệ ở bên giã thuốc giọng cũng thê lương “ đáng thương” xoay xoay bạc trong tay, khóe miệng lưu lại tia trào phúng “ nương kia đều thành như vậy, nhưng chỉ để lại chút bạc, khiến nàng cùng đứa về sau sống như thế nào.”

      Hai người , nữ tử thanh lệ hôn mê liền tỉnh lại, vừa tỉnh tìm người, sau khi biết được người liền khóc thương tâm muốn chết.

      Tiểu đồ đệ trấn an “ nương trước điều dưỡng thân mình, đây là tiền lưu lại cho ngài sống về sau.”

      nương kia nhìn cũng nhìn, miệng lẩm bẩm Đại thiếu gia, vẻ mặt si tình muốn tin tưởng mình bị bỏ rơi, lập tức kéo thân mình suy yếu định Định Quốc Công phủ, lại vì thể lực chống đỡ được mà hôn mê. Tiểu sư phụ nhìn bộ dáng đáng thương của nàng lại thấy đồng tình, hóa ra kẻ phụ lòng kia chính là Đại thiếu gia Định Quốc Công phủ, áo mũ chỉnh tề lại làm việc cầm thú! (Đây là điển hình của kiểu người tự cho mình là đúng, hiểu mà suy đoán lung tung)

      Bên này, Triệu Nguyên Lễ vừa ra khỏi cửa lên xe ngựa liền hỏi kỹ tình hình vị nương vừa rồi té xỉu trước xe ngựa, Triệu Trung lúc này tỉnh táo lại mới dám khẳng định, chính mình vẫn chưa hề đụng vào nàng, là nương kia nghiêng ngả lảo đảo lao tới. Triệu Nguyên Lễ ừ tiếng, lần nữa dựa vào thùng xe, nhắm mắt, khóe miệng gợi lên độ cong.

      Đảo mắt nhanh liền đến ngày đông chí (21-22/12 Theo quan điểm của người Trung Hoa và các dân tộc chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc cổ đại ngày Đông chí là phù hợp với các tính toán của thiên văn học đối với Bắc bán cầu), sáng sớm Định Quốc Công phủ vô cùng náo nhiệt, hạ nhân bận rộn thu xếp. Triệu Văn Uyển bị lạnh làm ổ trong chăn chịu ra, Bảo Thiền cùng Tuyết Nhạn hưng trí dán chín chín bức tranh xua tan cái lạnh trong Trúc Tương Phi Uyển, Triệu Văn Uyển ngó nhìn tập tục thời cổ đại có chút mới mẻ, vừa nhìn lập tức trừng mắt muốn ngủ, Bảo Thiền hát khẽ ca dao, tiếng tiếng làm ồn ào người nào đó “Dưới bóng râm trời tuyết rơi, chia thành trái và phải, chín chín tám mốt đầy đủ để cây cỏ sinh sôi xanh tốt.”

      Triệu Hoành Thịnh cùng Triệu Nguyên Lễ đều tham gia đại điển tế trời ngoài thành nam, Triệu Văn Uyển từ chối hai câu đưa hai người, chờ hai người rời , mắt đột nhiên nháy liên tục, đáy lòng hiểu sao có dự cảm xấu.

      Quay người nhìn thấy Triệu Nguyên Tấn có tư cách tham gia vẻ mặt trầm đứng ở xa, đột ngột đối mặt với Triệu Văn Uyển, trong con ngươi phức tạp trộn lẫn đắc ý cảm xúc, cuối cùng hóa thành khinh thường, trước bước phất tay áo rời , để Triệu Văn Uyển đứng yên tại chỗ trầm tư lâu.

      Cha con cùng đến đại điển tế trời, vẫn là đến sớm, Triệu Hoành Thịnh có vẻ vô cùng hưng trí, đường gặp đồng liêu, quan hệ tốt tự nhiên đường cùng nhau hàn huyện, khen hổ phụ vô khuyển tử, trò giỏi hơn thầy, tiền đồ rộng mở, tán dương để Triệu Hoành Thịnh lại cao hứng.

      Ngoại thành lễ quan sớm bố trí ổn thỏa, cúng tế, bậc thềm, điện ngọc, tơ lụa, rượu cúng, lễ vật dâng tặng, nghi thức múa rước thần cầu phúc phức tạp dài dòng, khó khăn chịu đựng gần mấy canh giờ, đương kim Thánh Thượng tự mình chủ trì, lấy tế văn chấm dứt.

      “Chúng ta là con cháu Đại Lương, theo quy định của tổ tiên lấy ngày này làm lễ tế trời. Cầu quốc gia hưng thịnh, vạn dân bình yên, xã tắc hài hòa, thiên hạ thống nhất. Hi vọng Đại Lương ta mấy trăm năm tiếp tục vinh quang, truyền khắp các quốc gia.”

      “Hi vọng Đại Lương ta mấy trăm năm tiếp tục vinh quang, truyền khắp các quốc gia.” Quần thần bên dưới mảnh phụ họa, thanh vang vọng.

      Chờ nghi thức kết thúc, ngự tiền thị vệ mở đường hộ tống Thánh Thượng hồi cung, còn lại đủ các quan tốp năm tốp ba cùng nhau , cách chỗ xe ngựa khi đến khoảng, vừa vặn đoạn này là nơi có thể nhìn thấy lễ tế trời, chật ních dân chúng đến nhìn náo nhiệt, chỉ có khi quan viên qua mới nhường đường, biểu tình hưng phấn vẫn duy trì chưa tan.

      Triệu Nguyên Lễ phía sau Triệu Hoành Thịnh, dư quang thoáng nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, hơi dừng chút đáy lòng vẫn là lạnh nhạt. Triệu Hoành Thịnh phát chậm lại, nghiêng đầu quan tâm “Nguyên Lễ mệt mỏi sao?”

      “Phụ thân, đường này chen chúc có thể đổi đường khác ?” Thanh Triệu Nguyên Lễ đề nghị .

      Triệu Hoành Thịnh coi Triệu Nguyên Lễ như bảo bối, nào có đạo lý đồng ý, trong đám người cách chỗ khoảng hai người bỗng dưng trận xôn xao, thoáng chút tản ra, mơ hồ có người té xỉu, Triệu Hoành Thịnh vô ý liếc thấy vị đại thẩm đỡ nương thanh lệ, bụng hơi gồ lên, từ từ tỉnh dạy tay khẩn trương ôm bụng, bên nhìn chằm chằm chính mình.

      “A, ta hôm kia ở chỗ Lục đại phu nhìn thấy nương này, sống tốt nha, có thai, bị công tử gia đình giàu có bỏ rơi, để lại vài đồng tiền liền quan tâm sống chết.” Bà tử nhìn nương này nửa ngày cuối cùng nhớ ra, nhịn được bát quái.

      “Nam nhân phụ lòng nhà ai, sao có thể làm loại tình này!” Có người nổi lên lòng thương bất bình, nhìn nương kia vẻ mặt lên vài phần thương hại.

      Trong đám người ngươi câu ta câu nam nhân bạc tình, chỉ có nữ tử kia hốc mắt rưng rưng trầm mặc mà đứng, si ngốc nhìn phương hướng.

      Triệu Hoành Thịnh bị tầm mắt kia nhìn giật mình, muốn dẫn Triệu Nguyên Lễ rời , chợt nghe nàng kia sâu kín hô “Triệu công tử…”

      nương trước khi chuyện nên suy nghĩ cho cẩn thận.” Triệu Nguyên Lễ vẻ mặt đạm mạc, tầm mắt dừng ở người nữ tử mang vài phần chứa uy áp.

      Nữ tử đột nhiên run run cái, theo bản năng né tránh sau lưng đại thẩm, cắn môi tia sợ hãi, đôi mắt mở to ướt sũng thâm tình nhìn ngóng, thanh yếu đuối khóc nức nở “Ngày đó lời công tử thề thốt còn văng vẳng bên tai, là Minh Lan tin nhầm người sao?” Bộ dáng này dừng trong mắt mọi người càng cảm thấy tức giận, sao có thể ỷ thế ức hiếp người như thế, đều xen vào .

      Hơn nữa ngày ấy có người lấy thuốc chỗ Lục đại phu quả nhìn thấy vị công tử tuấn nhã đưa nương này đến y quán rồi để lại tiền, dung mạo Triệu Nguyên Lễ quá mức “Rêu rao”, lúc này có người nhận ra thẳng là nam nhận bạc tình. Bắt chước y chang, đều thích phụ họa, lập tức tạo ra động tĩnh lớn dẫn đến ít đồng liêu của Triệu Hoành Thịnh đến hỏi phần.

      Nàng kia chính là vỗ về bụng khóc được lời.

      “Triệu công tử là tính nhận sao, uổng ngươi là người đọc sách, da mặt dày làm ra việc như này!”

      nương đừng khóc, chúng ta đòi lại công đọa cho ngươi!”

      “Đúng vậy, làm quan lớn sao, thiên tử phạm pháp cùng tội như thứ dân, nhìn nhã nhặn như vậy nghĩ tới tâm độc ác như vậy.”

      “…”

      Triệu Hoành Thịnh nghe vậy kinh hãi ngạc nhiên, thanh nghẹn lại hỏi “ nương xem là tình huống như thế nào?”

      Thân mình Triệu Nguyên Lễ đứng thẳng như ngọc, vì lời kia mà lung lay, chống lại con ngươi phức tạp của phụ thân, thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng “Con làm.”

      “Công tử đừng lời làm tổn thương nữa.” Nữ tử giống như khó có thể chịu đựng được chuyện tuyệt tình, nước mắt rơi liên tục, từ trong ngực run run lấy ra ngọc bội “Gia đình Minh Lan bần hàn nên kéo chân công tử, công tử với Công chúa có tình, Minh Lan…Minh Lan chúc công tử được như ý, ngọc bội ước hẹn này…Trả lại cho ngài.”

      Lời này vừa ra, ngay cả Triệu Nguyên Lễ vẻ mặt cũng thay đổi, con ngươi thông suốt lộ ra nhè tức giận, dám lôi ra thanh danh của Công chúa. Trong đám người có quan viên chưa xa, nhìn ngọc bội tay nữ tử khắc chữ “Lễ” chút nghi ngờ đó là vật riêng của Triệu Nguyên Lễ, lại nhìn có vài phần thâm ý, quan hệ với Công chúa tự nhiên thăng chức rất nhanh, thiếu gia Triệu gia hóa ra tính toán như vậy nhìn người thể nhìn bề ngoài.

      Đôi mắt Triệu Nguyên Lễ thâm trầm nhìn chằm chằm ngọc bội thân phận nằm trong tay nàng, mới vừa rồi liền thấy khối ngọc bội này.

      Ngoài trời rét lạnh, nữ tử bị ánh mắt Triệu Nguyên Lễ nhìn thân toàn mồ hôi, dựa vào thanh giúp đỡ phía sau mới bỏ chạy.

      Triệu Nguyên Lễ sợ lời đồn đại phía sau, từng bước đến chỗ nữ tử tự xưng Minh Lan, đứng ở trước mặt nàng, khí thế người làm người ta sợ hãi chút thu lại, thâm trầm mở miệng nương được chỗ tốt gì từ Vương Bác Văn để hết sức bôi đen ta như vậy.”

      Tầm mắt lập tức dừng ngọc bội trong tay nàng, giống như bị bẩn xẹt qua tia chán ghét, cau mày “Hoặc là chỉ mình Vương Bác Văn.” ( này cũng mắc bệnh sạch phải?)

      “Công tử…Tiểu nữ ngài gì.” Minh Lan nhịn được lui từng bước, chứa nước mắt lúng túng , tất nhiên là nhìn ra mặt có chột dạ.

      Triệu Nguyên Lễ ban đầu tính toán tìm ra người đứng sau lưng, lại nghĩ đến người nọ dám liên lụy đến Công chúa, đạp trúng vảy ngược của Triệu Nguyên Lễ, nên trực tiếp xuống tay độc ác.

      ? Biệt viện chỗ ngươi ở ngoài thành kia chủ nhân là Vương Bác Văn, ta trước kia có quan hệ thân thiết với nhưng vài năm trước sớm trở mặt, thân thiết đến mức thay ta chăm sóc ngươi chứ?”

      Sắc mặt nàng kia nhất thời trắng bệch, nghĩ đến điều tra được việc ấy, thanh nghẹn lại “Ta..Ta hiểu ngươi cái gì?”

      “Có lẽ, để ta ràng chút…Ngươi gọi là Minh Lan sao?”

      Nàng kia nghe xong khỏi hoảng sợ, tìm kiếm xung quanh gì đó.

      Vương Bác Văn trong đám người thấy thế hung hăng trừng mắt nữ tử cái, thầm mắng tiếng phế vật, sao mình có thể ngu đến mức dùng biệt viện mang tên chính mình, lại ngờ nàng kia tâm tư yếu ớt như vậy, bị Triệu Nguyên Lễ vài câu lừa gạt liền lộ ra, rơi vào thế bị động.

      Tiếp sau, Triệu Nguyên Lễ từng bước ép sát, hỏi nàng kia lần đầu gặp mình là khi nào? Ở chỗ nào trao đổi ngọc bội? Nữ tử hiển nhiên ngờ diễn biến đến mức này, từng bước giữ được dần dần trả lời được rơi đài, những người ban đầu lòng đầy căm phẫn ra sức giúp đỡ cũng nhìn ra nữ tử này dối, nhất thời đều có chút ngượng ngùng. (mọi người có thấy biện pháp vặn hỏi này của Nguyên Lễ ca giống ai ?)

      Triệu Hoành Thịnh giận kềm chế được, Triệu Nguyên Lễ vất vả mới khôi phục chút, Vương gia kia liền đến cửa bắt nạt, nghĩ là chết rồi sao, lập tức sai người bắt giữ nữ tử đưa đến nha môn thẩm vấn tốt, lại phái thân tín trước bộ dáng truy cứu đến cùng.

      Có người đến tạ lỗi với Triệu Nguyên Lễ, chủ yếu là mấy người vừa rồi lên tiếng đòi công đạo, Triệu Nguyên Lễ vẫn chưa so đo, dò xét bốn phía, tìm được Vương Bác Văn thân trong đám người. Tầm mắt hai người giao nhau, mơ hồ có ngọn lửa bùng lên, chỉ là người kia giống như quan tâm người bị mang đến nha môn liền vội vàng rời .

      “Là tên tiểu tử Vương gia kia sao?” Triệu Hoành Thịnh theo tầm mắt Triệu Nguyên Lễ nhìn qua, chỉ nhìn thấy bóng dáng Vương Bác Văn hoảng hốt rời , khịt mũi “Chuồn là nhanh.”

      Triệu Nguyên Lễ từ chối cho ý kiến, Vương Bác Văn nếu dám làm phải có gan gánh vác hậu quả “Phụ thân, việc này là ân oán cá nhân, con nghĩ muốn tự mình giải quyết.”

      Triệu Hoành Thịnh nghe vậy lập tức lộ ra tia sáng tỏ, vỗ vỗ bả vai , đối với việc Triệu Nguyên Lễ đảm nhận rất vừa lòng “Cha tin tưởng con, cứ việc mạnh tay mà làm được còn có cha.”

      “Đa tạ phụ…Cha.” Triệu Nguyên Lễ cong lên khóe miệng, trước tiên phải có quyền quyết định, chỉ vì tên đồng bọn còn lại, sợ đến lúc đó phụ thân nhúng tay….

      Hai người chạng vạng quay về phủ, đông chí có bố trí yến tiệc trong nhà, tập tục từ xưa đến nay, thế hệ sau phải cúng tổ tiên, Triệu lão phu nhân ngồi ở chủ vị mặc y phục mới, vui sướng, con cháu đại phòng, tam phòng, tứ phòng đều đủ cả, từng người được lão phu nhân khen ngợi, người nhà bắt đầu ăn bữa cơm đoàn viên, cha con hai người cũng chuyện xảy ra ban ngày.

      Sau khi ăn xong, Triệu Văn Uyển nhắm mắt theo đuôi đuổi sát Triệu Nguyên Lễ, ở bàn cơm sớm nhìn ra vẻ mặt đại ca thích hợp, dò hỏi “Đại ca ở đại điển tế trời gặp chuyện gì sao?”

      Triệu Nguyên Lễ nghiêng đầu chống lại con ngươi lo lắng của Triệu Văn Uyển, cũng lừa gạt đem tình qua loa “Có người hãm hại đại ca bấu víu trèo cao, đùa giỡn tình cảm, người nọ còn có hài tử của ca.”

      “…” Triệu Văn Uyển nghe giọng bình thản, nghe vài câu tình cũng liền nổi giận, đặt mình vào hoàn cảnh người khác suy nghĩ chút, lễ tế kia là trường hợp gì, là muốn Triệu Nguyên Lễ vĩnh viễn thể xoay người! Sử dụng loại thủ đoạn bỉ ổi này…Bỗng nhiên liên tưởng đến sáng sớm lúc đưa phụ thân cùng ca ca ra cửa gặp người kia, Triệu Văn Uyển nghiến răng nghiến lợi “Nhất định là làm!”

      Triệu Nguyên Lễ nhíu mi nhìn nàng, người sau giải thích “Có thể lấy ngọc bội bên người đại ca nhất định là người trong nhà, Triệu Nguyên Tấn từ trước đến nay bất hòa với huynh, ngoài ra còn có thể là ai!”

      “Phụ thân giao toàn quyền xử lý việc này cho đại ca, Uyển Uyển phải có chứng cứ xác thực mới có thể khiến người khác thể xoay người.” Triệu Nguyên Lễ ý tứ sâu xa .

      Triệu Văn Uyển ngầm hiểu, dù là vu oan hãm hại cũng phải làm ra “Chứng cứ xác thực”. Gào thét! Phát đại ca cũng có mặt phúc hắc Triệu Văn Uyển tỏ vẻ thụ giáo, con ngươi hạ xuống, trong bụng tính kế.

      “Hôm nay có lễ hội ở miếu Thành Hoàng có muốn ra ngoài nhìn cái ?” Triệu Nguyên Lễ theo sau .

      Triệu Văn Uyển cầu còn được vội vàng thay y phục Triệu Nguyên Lễ vào theo ra cửa. đường Triệu Trung với Bảo Thiền, đúng chuyện Triệu Nguyên Lễ gặp được hôm nay, so với phiên bản đại ca kể lại hấp dẫn hơn. đến Vương Bác Văn, Triệu Văn Uyển lập tức nghĩ đến Vương Tuyết Diên thất bại trong tay Thái tử phi, hai huynh muội đúng là cùng mặt hàng ai tốt.

      “Hóa ra đại ca sớm biết nàng kia là tình nhân Vương Bác Văn bao nuôi.”

      Triệu Nguyên Lễ nghe vậy cũng lắc lắc đầu,Vương Bác Văn làm việc có thể là cẩn thận, chỉ là chọn sai đối tượng hợp tác, phát nàng kia thích hợp liền thầm điều tra, kết quả cái gì cũng tra được, chỉ là ngẫu nhiên thuộc hạ nhìn thấy nàng kia trở về biệt viện kia, sau đó Vương Bác Văn từ bên trong ra mới liên hệ hai người đó cùng chỗ.

      “Đúng là ca lừa gạt để thăm dò.” Triệu Nguyên Lễ nhíu mi, nàng kia mang thai, nghĩ cũng biết là của Vương Bác Văn, lại bị dùng cho việc này cũng là đáng thương lại có nửa điểm đồng tình.

      Lễ hội miếu Thành Hoàng vô cùng náo nhiệt, lạy đại tiên, đốt hương dài tràn ngập tro bụi cùng mùi hương dễ ngửi. Triệu Văn Uyển theo Triệu Nguyên Lễ nửa ngày còn hưng trí khi vừa ra phủ, nhìn qua chỗ người bán hàng rong biểu diễn mấy trò liền thôi, ngược lại gắt gao dính Triệu Nguyên Lễ giống như sợ đem người đánh mất.

      Triệu Nguyên Lễ lấy khoai lang nướng Triệu Trung vừa mới mua, bọc giấy dầu đưa cho Triệu Văn Uyển “Đừng ăn vội, làm ấm tay trước.”

      Triệu Văn Uyển ngượng ngùng cười, phát bản thân nhìn chằm chằm quán hàng kia hơi lâu, nhưng mà thèm ăn, khác với khoai lang ở đại nướng đến khô quắt, khoai lang trong tay nướng chín vừa phải, nhàng lột tầng vỏ khoai lộ ra thịt khoai vàng rực rỡ tỏa ra hương thơm.

      Tiểu nữ hài bên người lão nông nhìn có vẻ lớn hơn Văn Tuyết, nhưng mà xanh xao vàng vọt, đôi mắt đen như quả nho sáng rực, nhận ra Triệu Văn Uyển nhìn nàng, nhếch miệng vô cùng ngọt ngào “Ca ca xinh đẹp lại mua thêm củ, khoai lang nhà muội ăn rất ngon!”

      Triệu Văn Uyển chớp chớp mắt to, cũng cười lại, mua liền ba cái “Tiểu muội muội biết buôn bán.”

      Lúc này mái che gian hàng có chút lay động, có người vẻ mặt tốt bước đến trước gian hàng, Triệu Nguyên Lễ dấu vết túm Triệu Văn Uyển kéo đến bên.

      “Này, lão già, trả tiền mau!” Người tới hùng hổ .

      “Đại gia, ngài thư thả hai ngày, lão…lão bây giờ thể lấy ra nhiều tiền như vậy,” Lão nhân gia che chở nữ hài nhi run rẩy xin khoan dung .

      “Hai ngày cái gì mà hai ngày, lão già tiền cũng phải tự nhiên mà có, có vay đương nhiên phải có trả, có hiểu quy củ hay !” Dứt lời liền ra tay cướp túi tiền của lão nông kia, bên trong túi tiền đúng là có lượng bạc Triệu Văn Uyển trả tiền mua khoai kèm theo tiền thưởng.

      “Đại gia, van xin ngài, để chút tiền cho lão nhân , nhà ta còn có đứa con nằm giường chờ thuốc chữa bệnh kéo dài tính mạng, thể cắt đứt a.” Lão nhân khóc lóc quỳ rạp xuống đất, tiểu nữ hài cũng quỳ, lau nước mắt cũng kêu khóc, giống như quen ngừng dập đầu.

      “Hừ, đứa con đoản mệnh của ngươi liên quan gì đến ta, đừng giả bộ đáng thương, dù sao ta cũng mặc kệ,hôm nay ta đến để cho ngươi biết, đến kì hạn mà trả tiền đừng mơ có quả ngon ăn!” Người nọ xong cầm túi tiền cũ nát bước , liếc mắt nhìn vẻ mặt căm giận của Triệu Văn Uyển, cố ý lộ ra hung dữ, hừ tiếng mang theo người rời .

      “Lão bá sao chứ?” Triệu Văn Uyển qua đớ lão nông dân đứng lên, Triệu Trung cùng Bảo Thiền cũng qua giúp nhặt khoai lang, mắt lộ ra lo lắng.

      Lão nông thở dài, lắc lắc đầu, lòng tràn đầy chua xót, lại có cách nào với người ngoài, người lấy tiền này cũng phải dễ đối phó. Ban đầu đứa con là trụ cột gia đình bệnh liền bệnh, cả nhà chỉ dựa vào , đột nhiên suy sụp, tiền tích góp trong nhà cũng dùng hết, liền hỏi vay người ta, mới đầu số tiền vay mặc dù lớn cũng hiểu sao càng ngày càng lớn, trả được, mà đứa con bệnh cũng đỡ hơn, lão bà ở nhà chăm sóc, con dâu cũng ra ngoài kiếm tiền phụ giúp, liền mang theo cháu ra ngoài bán khoai lang, chỉ là đám người kia ba ngày hai bận đến ầm ĩ, mỗi khi kiếm được chút tiền liền cướp đoạt, ngày qua ngày càng khổ sở.

      Triệu Nguyên Lễ nhìn về phía những người kia, ở chỗ kỹ viện, người cầm đầu phen ôm bả vai nam tử mặc quần áo người hầu Vương gia, biểu tình cảm vô cùng tốt, con ngươi khỏi ảm đạm.

      Triệu Văn Uyển thấy lão nông chịu , cũng ép buộc, lấy khăn tay cẩn thận lau vết thương trán tiểu hài nhi bị đá vụn bên cạnh làm bị thương, thầm nhét túi bạc vào trong tay tiểu nương, làm động tác im lặng, lặng lẽ bên tai nàng “ cần để người xấu nhìn thấy, đây là để lại cho cha muội xem bệch, biết .”

      Trong mắt tiểu nữ hài lóe ra nước mắt, có chút dám nhận, nhưng nghĩ đến tình cảnh trong nhà liền trộm dấu , bộ dáng muốn dập đầu tạ Triệu Văn Uyển liền bị nàng vội vàng giữ lại “Nam Vân về sau nhất định báo đáp ân công tốt.”

      Triệu Văn Uyển sờ sờ đầu nàng, vẫn chưa để trong lòng, lôi kéo Triệu Nguyên Lễ vẫn còn trầm tư tính toán lại qua loa lát liền trở về, cũng phát lúc trở về có cái đuôi theo.

      Cái đuôi nhìn thấy hai người vào cửa lớn Định Quốc Công phủ liền dừng lại lâu, nghĩ đến vừa rồi thanh gã sai vặt kia ràng là nữ tử, cùng với hô tiếng tiểu thư.

      Ân công là nữ phải báo đáp như thế nào đây?

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 69 (1)


      Trong phòng giam tối tăm, cảm giác ẩm ướt lạnh lẽo đập vào mặt. Các phạm nhân bị nhốt trong nhà giam ngày ngày thấy được ánh mặt trời, từ hôm qua đưa đến nữ phạm nhân sau đó liền có chút ồn ào, nấn ná lại gần, những ánh mắt hoặc đục ngầu hoặc lơ mơ nhìn qua, bên phòng giam đối diện có người trừng mắt chớp nhìn từ xuống dưới bên này, trong mắt ý tứ xấu xa vô cùng ràng.

      Minh Lan bị giam bên trong vô cùng hoảng sợ, lui vào trong góc, hận thể đem toàn bộ thân mình giấu . Giường đá lạnh lẽo trải chiếc chiếu cũ rách nát, ngay cả chén mẻ để uống nước cũng có, đơn sơ mà lại u lạnh lẽo chịu nổi, Minh Lan có khi nào phải chịu qua loại khốn khổ này đâu, cuộn tròn vào đầu gối ô ô khóc.

      Giam ngày đêm, vì ghét bỏ đồ ăn nhà tù như thức ăn cho chó, Minh Lan giọt nước cũng chưa uống, lại vì phạm nhân bên cạnh như hổ rình mồi, lời đùa giỡn, khó nghe. Minh Lan bị chỉnh cơ hồ cả đêm hãi hùng khiếp vía trôi qua , thể xác và tinh thần cực kỳ mệt mỏi, khóe mắt vẫn còn nước mắt, chỉ im lặng vỗ về bụng, nhưng tia ý đồ nhận tội.


      “Tiểu nương tử này miệng cũng đủ cứng rắn, thẩm vấn ba lần chữ đều , nhìn thân thể bé da thịt nõn nà còn muốn tiếp tục ở trong lao ngục chịu khổ sao?” Ngục tốt ngồi ở bên bàn vuông liếc mắt nhìn chỗ Minh Lan, lên tiếng .

      “Zô, Hoàng Tam ca mà biết thương hương tiếc ngọc nha, đáng tiếc, nữ tử này đắc tội cũng phải người bình thường, chờ cấp mất hết kiên nhẫn, càng cực khổ thôi.” Ngục tốt bên cạnh dày dặn kinh nghiệm “Đáng thương đứa kia, cũng biết giữ lại được , dù sao là người lớn phạm tội, cấp chỉ giữ lại mạng nàng … Quan trọng là vị cha ruột của đứa , gia thế của y dù sao cũng nên giữ lại đứa mới tính là nam nhân.

      Hai ngục tốt chuyện thanh , Minh Lan nghe được ràng, khóe mắt tràn ra nước mắt, nghĩ tới cha đứa trong bụng…

      Cửa sắt loang lổ cũ kĩ chi nha tiếng mở ra, người lão phụ nhân lưng gù tay cầm hộp cơm đến.

      “Đại nương, hôm nay có thức ăn ngon gì vậy?”

      “Đều là đồ hai vị thích ăn, còn mang theo rượu hai người cầu.” Thanh lão phu nhân có vẻ hơi khàn khàn, đem đồ ăn trong hộp cơm lần lượt bày bàn vuông. Ánh nến chập chờn sáng tối, tăng thêm khuôn mặt già nua khác thường của phụ nhân.

      “Đại nương cổ họng ngươi làm sao vậy?” Hoàng Tam cầm đôi đũa lau vào người, bên thuận miệng hỏi.

      “Khụ khụ, trời lạnh bị phong hàn , có gì đáng ngại.” Lão phụ nhân chuyện che miệng quay đầu sang bên ho khan hai tiếng, dư quang thoáng nhìn hai người rót rượu vào chén,ý cười khóe miệng cổ quái cực nhanh giấu kín.

      Lão phụ nhân còn chưa ra ngoài, hai ngục tốt bên cạnh bàn uống hả hê vui vẻ liền lần lượt ngã bàn hôn mê. Bà tử bước bậc thang nhìn thấy màn này từ từ đứng thẳng người, duỗi thẳng người xong thành thân mình người trung niên, cũng to lớn lại vô cùng linh hoạt, nhanh lấy vòng chìa khóa người ngục tốt, trước khi trong nhà giam gây ra động tĩnh lấy chiếc đũa bàn ra tay, mười mấy phạm nhân gần nhà giam Minh Lan đều ngã hết mặt đất, phát ra tiếng động.

      Minh Lan lui ở trong góc bị biến cố này dọa sợ cho kinh ngạc ngây người, chờ đến khi phản ứng muốn hét lên, người kia mở cửa nhà giam của nàng, đứng trước mặt nàng, khối vải đen nhét vào miệng nàng.

      “Ô ô ..ô..” Minh Lan liều mạng giãy dụa, lại đánh lại sức lực của người kia, chỉ là động đậy cũng vô ích sắc mặt hoảng sợ nức nở tới gần bờ vực tử vong.

      “Muốn trách trách ngươi ngu ngốc, người chết mới có thể giữ được bí mật, nương, ngươi liền an tâm thôi.” Người nọ cười khặc khặc quái dị tiếng, tay tăng thêm lực đạo.

      Minh Lan bị bóp cổ, càng ngày càng thở nổi, trong đầu lên rất nhiều hình ảnh, nhiều nhất là khi cùng người nọ tình nồng mật ý…Nàng là người hầu trong phủ, từ theo Vương Bác Văn, sau khi quỳ thủy lần đầu đến liền cùng Vương Bác Văn, sau vì thân phận chủ tớ Vương mẫu lấy lí do làm chậm trễ Vương Bác Văn liền đuổi nàng ra khỏi phủ, khi đó tình cảm hai người mặn nồng tất nhiên thể tách ra, Vương Bác Văn đem nàng an bài ở biệt viện vùng ngoại thành, ở liền vài năm, tình cảm nồng nàn ban đầu cũng phai nhạt hơn lúc ban đầu, huống chi thân phận Vương Bác Văn như vậy.

      Nàng cho rằng có đứa khác, quả thời gian trước Vương Bác Văn đối với chính mình như lúc ban đầu, còn đồng ý chỉ cần giúp việc này mang nàng hồi phủ, đến lúc sinh đứa , mẫu bằng tử quý, bọn họ có thể danh chính ngôn thuận ở cùng chỗ.

      Cảm giác sắp hít thở thông lại thể kêu cứu, sau khi nàng bị giam vẫn luôn muốn thừa nhận loại kết quả khác, Vương Bác Văn muốn vứt bỏ nàng, giết người diệt khẩu, ngay cả con mình cũng cần, đó là đứa bọn họ từng chờ mong, …Sao có thể nhẫn tâm như vậy!

      , nàng muốn chết, đứa của nàng trở thành con cháu của Vương gia, vinh hoa phú quý, nàng tại sao phải chết ở loại địa phương u ẩm ướt này chứ!

      Trong đồng tử xám trắng bỗng nhiên xẹt qua tia sức sống, Minh Lan biết lấy khí lực đâu ra, móng tay dài cào người bóp cổ mình, người sau bất ngờ kịp đề phòng bị cào vào mắt, buông lỏng kiềm chế, khiến Minh Lan có cơ hội sống sót, mở miệng thở mạnh, vội vàng chạy về phía cánh cửa, phía sau có người đuổi, Minh Lan tự biết thể chạy thoát, dùng thân thể mạnh mẽ đụng vào cánh cửa sắt loang lổ, phát ra động tĩnh lớn.

      Những ngục tốt lập tức xông vào, liếc mắt liền thấy ràng tình huống bên trong, cùng xông lên đánh nhau với trung niên cải trang thành lão bà tử, Minh Lan được giải cứu sau lúc sợ hãi vô lực mà trốn ở trong góc, nước mắt tự giác chảy xuống.

      Xông vào giết người, sức lực người căn bản thể đối phó được nhiều ngục tốt như vậy, rất nhanh bị bắt lại, sau đó cắn vỡ thuốc độc giấu trong răng độc phát mà chết, trước khi chết còn nhìn chằm chằm chỗ Minh Lan, làm như đối với việc nhiệm vụ thất bại hề cam tâm, khi ngã xuống đất lộ ra lệnh bài màu đen Vương Bác Văn thường đeo.

      Đến tận bây giờ, tia may mắn ảo tưởng cuối cùng của Minh Lan ầm ầm sụp đổ, người nọ lại phái tử sĩ đến lấy mạng chính mình, chẳng lẽ nhớ đến chuyện cũ chút nào sao, huống hồ trong bụng nàng còn có đứa của … Minh Lan nghĩ như thế người trận lạnh lẽo, càng thêm run rẩy sững sờ khi vừa thoát chết.

      Hai gã ngục tốt đem thi thể kéo ra ngoài, lại giúp đỡ Minh Lan mặt trắng bệch quay lại nhà tù, bộ dáng liên quan đến mình mà hờ hững đóng cửa. Minh Lan bị thanh xích khóa lần nữa vang lên làm bừng tỉnh, đột nhiên bám vào lan can cửa sắt, đôi con ngươi tràn đầy tơ máu trừng lớn, miệng thầm “Ta muốn gặp chủ , ta , ta cái gì cũng , chỉ cần các ngươi có thể bảo vệ mạng sống của mẹ con ta.”

      Ngục tốt kia cùng người bên ngoài liếc mắt cái, bỏ lại câu sớm suy nghĩ cẩn thận đâu cần chịu nhiều khổ sở như vậy rồi quay người xin chỉ thị, bao lâu có quan viên đội mũ cánh chuồn vội vàng vào, còn tăng thêm thị vệ nhà tù.

      ……….

      Ngoài nhà giam, đèn đuốc sáng trưng, đứng hơn mười người quan binh áo xanh, Triệu Nguyên Lễ y phục màu đen khoác áo choàng lông cáo thân dài như ngọc đứng thẳng, có vài hạt tuyết rơi khuôn mặt thanh nhã của , khẽ rơi mi mắt phượng mang theo chút ý lạnh.

      Thi thể bị lôi ra ngoài đột nhiên sống lại, lau vết máu đỏ sẫm bên khóe miệng “Triệu công tử, tình làm thỏa đáng.”

      Triệu Nguyên Lễ gật đầu, đối với lễ vật Lục vương gia đưa đến cửa yên tâm thoải mái mà dùng, coi như quà đáp lễ hà bao kia. Cũng mất bao lâu, quan viên lúc trước vào cầm theo tờ giấy tuyên thành cẩn thận trình lên trước mặt Triệu Nguyên Lễ,tràn đầy ba tờ, việc lớn công đạo rành mạch.

      “Mẫn đại nhân vất vả rồi.”

      “Triệu đại nhân chớ khách khí với hạ quan, có thể vì ngài phân ưu là vinh hạnh , tính ra cũng là tiểu nương tử này thức thời….” Mẫn đại nhân vẻ mặt lấy lòng, đến Định Quốc Công phủ đứng đầu, chỉ riêng vị công tử này lấy ra là ý chỉ của Lục vương gia khiến thể cung kính phục vụ, nhìn thời tiết rét lạnh, nhân tiện “Hạ quan phái người đưa Triệu đại nhân hồi phủ được ?”

      Triệu Nguyên Lễ từ chối ý tốt của Mẫn đại nhân, chỉ còn có chuyện cần chờ lúc, Mẫn đại nhân khó hiểu, lại thấy giải thích ý đồ, chỉ đành cân nhắc trong đầu, còn quên sai người mang hai cái ghế cùng ấm lò sưởi cho vị kia.

      Tiếng mõ giờ Tuất vừa vang lên, có người bưng chén bánh bao trình lên, nhìn kích thước là nhà bếp trong phủ nha làm ra, Mẫn đại nhân nhận ra, đó là đồ sáng sớm hôm sau cho phạm nhân ăn, tại trời lạnh dễ dàng bị thiu, nhà bếp lười làm, bình thường sau khi làm bữa tối liền làm luôn bữa sáng, bát phạm nhân ăn đều có ký hiệu, bát hai cái bánh bao, hôm sau chỉ cần trực tiếp bỏ vào trong là được.

      “Triệu đại nhân đây là?”

      Người nọ bưng đồ lên hé ra gương mặt nghiêm túc “ ngoài đại nhân dự liệu, trong nhà bếp có chuột động vào chén này.”

      Triệu Nguyên Lễ chọn chiếc bánh bao bên dưới có khe hở, bẻ thành hai nửa, có mảnh giấy rơi ra, Triệu Trung nhặt lên sau đó thổi thổi bụi, lại đưa cho chủ tử nhà cái khăn tay. Người sau giống như chú ý trực tiếp mở ra nhìn.

      ─── giả trang người câm, cam đoan ngươi có việc gì.

      Khóe miệng Triệu Nguyên Lễ cong lên, xẹt qua ánh sáng. Vương Bác Văn, ngươi tính toán cam đoan như thế nào?

      Chương 69(2)


      Trong gian phòng trang nhã đặc biệt trong Yên Kỳ Lâu, cách tầng rèm châu mờ ảo, bên trong mơ hồ truyền đến thanh nữ tử bi thương dịu dàng, hát điệu hát dân gian mới, hát đúng đoạn thư sinh trước kia trải qua đủ loại áp lực và lăng nhục thất vọng cũng từ bỏ chí lớn, sau đó đề tên bảng vàng cưới được Công chúa, làm Phò mã gia đời người viên mãn, kết hợp với tiếng đàn tì bà, nữ tử lấy hình thức êm tai hát lên điệu dân gian, thanh quanh quẩn xà nhà, vô cùng xúc động, lúc hát đến đoạn thư sinh hài lòng, chỉ lang quân kia lạnh nhạt nhìn bầu trời rồi cúi đầu gì.

      “Loảng xoảng” ly trà từ bàn trà lăn xuống tấm thảm ván gỗ, gây ra thanh trầm đục, mặt Vương Bác Văn sa sầm ảm đạm khiến xung quanh bàn như có mây đen giăng đầy, áp lực cực thấp, nữ tử mặc vải mỏng bên cạnh tay cầm ấm ngọc sững sờ giơ giữa trung, lập tức nhanh chóng cười làm lạnh, mềm giọng dịu dàng “Vương công tử, ngài làm sao vậy?” Nàng lần nữa thay chén khác rót rượu, đưa tới bên miệng “Công tử, uống rượu…”

      “Đừng hát nữa.” lên tiếng đánh gãy tiếng hát.

      Vương Bát Văn có chút tâm phiền ý loạn, mang theo vài phần tức giận, thô bạo cướp ly rượu, mãnh liệt ngửa đầu uống hơi cạn sạch.

      Nữ tử mặc vải mỏng ôn nhu lấy khăn tay lau rượu chảy ra chỗ khóe miệng , ngón tay ngọc cố ý vô ý xẹt qua môi, nếu là bình thường nhìn thấy như vậy kìm lòng được, nhưng lúc này tâm phiền tự nhiên có tâm tình, uống rượu nghe hát chẳng qua chỉ là giết thời gian chờ tin tức Triệu Nguyên Tấn, nhất thời yên tĩnh cảm thấy vô vị hoảng hốt.

      Bỗng nhiên, cửa bị đẩy ra, Vương Bác Văn kích động vội vàng đứng lên, đem nữ tử mặc sa mỏng chậm rãi bò tới đẩy ngã sang bên, nàng kia nửa quỳ rạp mặt đất trong lòng thầm mắng tên ăn chơi vô năng, chỉ đành theo chỉ thị cùng người đánh tỳ bà rời .

      Triệu Nguyên Tấn sắc mặt vui mừng, chà xát tay đỏ lên vì lạnh, ngồi bên cạnh tự động rót rượu uống vài hớp cho ấm bụng, mới chậm rãi “Mọi việc ta làm thỏa đáng, ta nghe nha dịch nàng hôm nay ở bên trong rất im lặng, Phủ doãn thẩm vấn thêm hai lần đều có kết quả, đoán là nhìn thấy tờ giấy kia.”

      Vương Bác Văn nghe vậy rốt cuộc thở hơi, khóe miệng cũng dần nhiễm ý cười, vỗ vỗ bả vai Triệu Nguyên Tấn, khách khí “Việc này là làm phiền Triệu huynh, Bác Văn về sau chắc chắn báo đáp.”

      Triệu Nguyên Tấn khóat tay “Ngươi tính toán xử lý như thế nào?”

      “Đại thọ Hoàng Thượng xảy ra, đến lúc đó tất nhiên đại xá thiên hạ, nàng có thể ra ngoài tất nhiên là cần lo lắng. tại ta nếu dùng thế lực Vương gia cứu nàng ra ngoài chắc chắn bị đại ca ngươi bắt được nhược điểm, đến lúc đó đúng là đánh khai, cũng chỉ có thể tạm thời ủy khuất nàng.” vô cùng , giống như coi nữ tử trong nhà lao chỉ là người râu ria mà thôi.

      Triệu Nguyên Tấn căn bản phải hỏi kiện kia, nữ tử trong nhà lao hề có hứng thú, là cảm thấy vô cùng cam lòng, lúc này khiến danh dự Triệu Nguyên Lễ mất sạch, đánh rắn động cỏ sợ là ra tay càng dễ dàng “Ta là hỏi chuyện Triệu Nguyên Lễ, tiếp theo chúng ta nên làm gì bây giờ?”

      Vương Bác Văn đâu phải có ý tưởng đó, tại chỉ có thể kiên chì “Lúc này thể được, còn có nhiều thời gian, ta cũng tin Triệu Nguyên Lễ chút nhược điểm cũng có.”

      “Nhược điểm của đại ca ta chính là Triệu Văn Uyển, chỉ là ngươi cũng biết đại tỷ ta cũng phải người tốt, dầu muối ăn, trêu chọc được.” Triệu Nguyên Tấn đối với Triệu Văn Uyển kì trong lòng hơi chút e ngại, mẫu thân Diệp thị vì Triệu Văn Uyển nhiều lần gặp khó khăn thất bại, Triệu Nguyên Lễ ban đầu thành phế vật cũng là Triệu Văn Uyển trợ giúp lần nữa đứng lên thành uy hiếp lớn nhất với ở Định Quốc Công phủ.

      Người đối diện con ngươi híp híp, nghĩ đến biểu muội Tuyết Diên đáng thương, Vương Bác Văn khỏi nắm chặt ly rượu tức giận “Triệu Nguyên Lễ cùng Triệu Văn Uyển đúng là ngày ngày đối nghịch với chúng ta, đợi ta trở về suy nghĩ tốt nhất định khiến hai huynh muội bọn họ có quả ngon ăn.”

      Dừng chút bỗng nhiên lại “Còn làm phiền Triệu huynh quan sát kỹ bên phía đại ca ngươi, có động tĩnh gì mong chóng thông báo tiếng.”

      Triệu Nguyên Tấn bất đắc dĩ, chỉ có thể lên tiếng gật đầu trả lời, tiếp theo hai người lặng lẽ rời gian phòng, Triệu Nguyên Tấn lại trộm vào phòng Như Yên cùng triền miên phen, chờ về nhà là lúc đáy mắt mảnh xanh đen, gã sai vặt theo bên người nhìn thấy trong lòng thầm nghĩ: Nhị thiếu gia nếu cứ tiếp tục buông thả dục vọng như vậy sợ là bệnh càng nghiêm trọng.

      bên khác, Vương Bác văn vừa từ trong lâu ra, lên xe ngựa liền nhanh chóng hồi phủ, vừa mới vào Hầu phủ chợt nghe quản Vương Tuyết Diên gửi thư về nhà, đưa đến chỗ Hầu phu nhân, Vương Bác Văn chân dừng lại về chỗ mẫu thân.

      Trước phòng hai cánh cửa khắc hoa đóng chặt, hai nha hoàn nơm nớp lo sợ canh ở bên ngoài, Vương Bác Văn nhíu mày. Bọn nha hoàn thấy người tới vẫn chưa ngăn cản, đau đầu tiêu sái vào phòng, quả nhiên làn khói đập vào mặt, bị sặc ho khan vài tiếng, ở trong mây mù nhìn thấy mẫu thân nằm tháp quý phi, ngậm cái cần dài vàng óng ánh nuốt vào nhả ra sương khói, thần sắc uể oải, lúc tỉnh lúc mê, nha hoàn quỳ bên cạnh thấy vậy thức thời quy củ rời .

      “Là ai vậy?” Vương mẫu hơi hơi giương mắt, nhìn thấy Vương Bác Văn hề có ý tứ đứng dậy, nhả ra hơi sương khói, đem toàn bộ phòng xông càng thêm chướng khí mù mịt.

      “Mẫu thân, nếu để cho phụ thân nhìn thấy ngài như vậy ra sao.” Vương Bác Văn nhíu mày bất mãn .

      Vương mẫu nghe vậy giống như nghe được chuyện cười, cười lạnh lùng, khóe miệng xẹt qua tia thê lương “Phụ thân ngươi sủng ái các di nương, làm sao nghĩ đến mẹ con hai chúng ta, Tuyết Diên lại gả cho gia đình như vậy, có hi vọng, vợ ngươi cũng kém, tiếp nhận trông nom việc nhà, nghĩ ta nhàm chán rời được vài thứ liền thường chuẩn bị cho ta. Ta cũng biết yên thảo (thuốc phiện) giá cả xa xỉ, chỉ dựa vào tiền tiêu mỗi tháng trong uyển là mua được, sợ là tốn ít tiền của nàng, ngươi cùng con dâu xem như có lòng.

      Vương Bác Văn nhìn đáy mắt nàng bi thương, lời trách cứ thế nào cũng thể nên lời, yên thảo là chỗ dựa cuối cùng cũng liền từ bỏ “Ít dùng chút, thứ này đối với thân mình dù sao cũng tốt.”

      “Đúng rồi, muội muội gửi thư cái gì?” Vương Bác Văn nghĩ đến mục đích đến đây lên tiếng hỏi chuyện.

      Vương mẫu thở dài tiếng “Nàng mang thai vừa mới rớt đứa .”

      Vương Bác Văn chấn động, cũng chỉ có bất lực.

      ……..

      Vào mùa đông, sáng sớm ánh nắng trong suốt chiếu xuống tuyết đọng mỏng manh, khúc xạ nhiều vầng sáng.

      Triệu Hoành Thịnh ở trong đại điện vào chầu, trời còn tối mặc quan phục ngồi xe ngựa vào hoàng cung lâm triều, thời gian làm việc ở Hàn Lâm Viện thoải mái chút, chẳng qua là mấy đệ tử hăng hái ngày ngày hận thể treo tóc lên xà nhà, dùng dùi đâm đùi, hàng đêm cầm đuốc soi đọc sách, Triệu Nguyên Lễ thân mình mặc dù từ từ chuyển biến tốt, nhưng dưới theo dõi khắt khe của Triệu Văn Uyển vẫn là theo cuộc sống bình thường bắt đầu làm việc nghỉ ngơi, chưa từng giống nhóm đệ tử điên cuống đọc sách muốn sống, lúc nên nghỉ ngơi liền ở nhà nghỉ ngơi tương đối tự do.

      bàn gỗ trong thư phòng, bày ra lời khai Minh Lan tự thú chứng cớ chính xác, từng câu từng chữ hướng về Vương Bác Văn, Triệu Nguyên Lễ nghĩ đến tình cảm đồng môn hai người thời niên thiếu, giờ xem ra có chút trào phúng. nghĩ đến xuất thần, chợt nghe gã sai vặt báo lại, mời thám tử bên ngoài vào phòng.

      Người nọ thân hàn ý, đứng lại trước mặt Triệu Nguyên Lễ, giọng điệu phập phồng mà bẩm báo “Tiểu nhân theo dõi người nọ mấy ngày, chỉ phát người nọ tuy là người hầu, ra tay nhưng là hào phóng, là người cậy thế chủ nhân bắt nạt kẻ yếu. Thẳng đến hôm qua vào sòng bạc, đánh bạc ngược lại bắt tay Chu Long lên lầu hai mật đàm, sau hai canh giờ lén lút ngân trang, gửi số tiền tiết kiệm lớn dưới tên Vương Tiến.”

      “Vương Tiến?” Triệu Nguyên Lễ nhíu mi, là tên người xa lạ “ thăm dò điều tra Vương Tiến có quan hệ gì với Vương gia.”

      “Tuân mệnh.”

      Người nọ giống như lúc đến vội vàng rời , ở cửa suýt nữa đụng phải Triệu Trung vội vào xông đến, người sau linh hoạt né tránh, ngược lại khiến Triệu Trung mở rộng tầm mắt, thầm thất bại, chủ tử nhà mình bồi dưỡng người tài giỏi ngày càng nhiều, cảm giác địa vị tràn ngập nguy cơ bị đạp đổ?

      “Xảy ra chuyện gì?” Triệu Nguyên Lễ ngẩng đầu nhìn Triệu Trung vẻ mặt sắp bị vứt bỏ biểu tình đáng thương, bật cười .

      Triệu Trung vội vàng hoàn hồn, phản ứng kịp chính mình vì chuyện gì mà sốt ruột đến đây “Công tử, có nữ hài nhi té xỉu ở cửa phủ chúng ta, thuộc hạ nhìn đó là cháu của lão nhân gia bán khoai lang hôm hội đông chí, liền nhanh chóng thông báo thiếu gia.”

      “Người đâu?” Triệu Nguyên Lễ đôi mắt trầm xuống, nghĩ đến thái độ người đòi nợ hung ác “Để người ta nâng vào, tìm Nguyên đại phu nhìn xem.”

      “Dạ.” Triệu Trung sau khi nghe lệnh vội vàng hành động nhanh làm.

      Ban đầu ồn ào ầm ĩ ở cửa phủ, Triệu Trung đuổi người liền ôm nữ hài nhi trực tiếp đưa đến chỗ Nguyên đại phu đường gặp Bảo Thiền, người sau liếc mắt liền nhận ra tiểu hài nhi, kinh ngạc lát liền thông minh về Trúc Tương Phi Uyển.

      Nguyên đại phu ở chỗ tiểu viện, Triệu Nguyên Lễ ở đằng sau, nhìn thấy nữ oa nhi trong ngực Triệu Trung mặt có vết thương, cổ tay gầy gò có dấu vết dây thừng buộc, lộ ra tơ máu, thanh đứt quãng gọi người ràng lắm, ngược lại thần sắc kinh hoảng lộ ràng.

      Hiển nhiên là gặp đau khổ lớn.

      nơi khác, Triệu Văn Uyển nghe Bảo Thiền xong trong con ngươi nhiễm tia nhạy bén tầm thường, mặc áo khoác cũng đến chỗ Nguyên đại phu.

      Lúc đẩy cửa vào nhìn thấy đại ca cầm khăn nóng lau mặt cho đứa bé giường, người giường hôn mê vẫn yên tâm, thẳng hô cần bán nàng, trong chốc lát gọi cha lát lại gọi mẹ, nước mắt ngừng rơi vô cùng đáng thương.

      Đại phu đứa bé bị kinh hách quá độ, người có dấu vết bị người đánh, trong chốc lát khó mà tỉnh lại, nếu phát sốt càng phiền toái, Triệu Nguyên Lễ cùng Triệu Văn Uyển đối với đứa bé này có duyên gặp mặt lần rất có hảo cảm, liền cùng nhau trông chờ người tỉnh lại. nghĩ tới, tiểu nữ oa tỉnh dậy sớm hơn dự kiến, sau khi mở to mắt liền chứa đầy nước mắt, nức nở đầu chui vào trong lòng Triệu Văn Uyển, thân mình gầy gò ngừng phát run.

      “Ân công cứu cứu nương ta, nương ta bị kẻ xấu bắt , ô ô ô…”
      phương1311, Tôm ThỏPhong Vũ Yên thích bài này.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 70 (1)


      khóc nức nở nghẹn ngào ra tình, đám ác bá đòi tiền kia chỉ đem toàn bộ đồ trong nhà cướp , còn ngại đủ liền đưa mẫu tử hai người bán vào kĩ viện trả nợ, phụ thân cùng gia gia đồng ý, đau khổ cầu xin ngăn cản, lại bị bọn họ dùng gậy gỗ đánh chết.

      “Muội bị người bắt lấy, cắn vào tay người nọ, bọn họ liền lấy gậy đánh muội, mẫu thân giữ lấy người nọ để muội chạy , muội… muội trốn thoát chỉ là mẫu thân muội ô ô ô…” Giống như nghĩ đến hình ảnh cuối cùng, Nam Vân sợ hãi mà run run, khóc càng thương tâm. Nàng sợ người xấu đuổi theo nên mạch chạy dám quay đầu lại, vừa khóc vừa chạy, lại theo phương hướng nhà ân công, chỉ lúc đến cửa thể lực chống đỡ được hôn mê.

      Triệu Nguyên Lễ nghe xong lập tức sai Triệu Trung chuẩn bị xe ngựa, bé lui ở trong ngực Triệu Văn Uyển lộ ra ỷ lại lớn, chỉ đành mang theo hai người cùng .

      Căn nhà nông thôn rách nát ở ngoại thành, liếc mắt cái là có thể thấy tình trạng bên trong, trong sân nằm hai người, người nằm ngửa kia ốm yếu xanh xao, ánh mắt đột nhiên nóng nảy, trong tay nắm chặt khối vải thô xanh đen, bộ dáng hiển nhiên là cực kì cam lòng, quanh thân đồ vật hỗn loạn xen lẫn vết máu, đầy vết thương.

      Triệu Nguyên Lễ xuống xe trước nhìn chăm chú vào căn nhà này, gấp rút lên tiếng để Triệu Văn Uyển đừng xuống, người sau nghe thanh đại ca thích hợp, đoán được phần, che kín mắt đứa bé, chính mình vén bức rèm xe ngựa lên, cho dù có chuẩn bị tâm lý cũng bị cảnh tượng trước mắt làm chấn động tại chỗ, hút hơi khí lạnh, cảm giác bé túm tay mình xuống, vội hạ rèm ôn nhu trấn an.

      Triệu Trung vào kiểm tra hơi thở hai người đất, trở về lắc lắc đầu. Bên cạnh có người cùng thôn mở cửa vụng trộm nhìn, Triệu Nguyên Lễ nhìn thấy đưa ít bạc để người ta làm hậu cho nhà này, cảm thấy phải người xấu, ngày thường cùng nhà này có chút giao tình liền liều lĩnh chạy nhanh ra “Nương Nam Vân bị người ta bắt , la hét là ở Xuân Hoa lâu, công tử thiện tâm, mau cứu người .”

      Triệu Nguyên Lễ nghe vậy lập tức lên ngựa, Triệu Trung khẩn cấp tiến đến, trong xe ngựa bé nắm chặt tay Triệu Văn Uyển, trong mắt chứa nước mắt chịu đựng khóc, chỉ là tay bé lạnh lẽo run run bán đứng nàng lúc này rất sợ hãi. Triệu Văn Uyển cầm ngược lại, thầm cầu nguyện mẫu thân đứa bé có thể chờ được đến lúc họ đến.

      Xuân Hoa lâu nằm ở cuối hẻm, lui tới đều đủ hạng người, giữa ban ngày đường cũng có ít trò lưu manh lưu luyến xảy ra, hoa lâu mở cửa để buôn bán, khách đến thường cố định, tự nhiên ra cửa đuổi người, ngược lại nhìn thấy xe ngựa nổi bật đứng ở cửa có phần mới mẻ.

      Triệu Trung tự nhiên muốn hai vị chủ tử xuất ở nơi này, lại ỷ vào việc người cao to lớn, xông pha đầu, đối với hoa nương đến chào hỏi trực tiếp hỏi tình huống nương mới đưa đến, hoa nương vừa nghe phải đến vui vẻ, ngược lại là đến gây chuyện, lúc này vẻ mặt thay đổi, giơ tay đấm đuổi người. Triệu Trung dự đoán được là như thế, vội lộ ra lệnh bài Quốc Công phủ, tay đấm có vài phần cố kỵ, cục diện có phần bế tắc, hai bên đều chịu nhường.

      “Ta tiểu ca, ta tuy là mua bán da thịt, nhưng luôn an phận thủ thường, tuyệt làm việc uy hiếp người tốt làm kỹ nữ, ngài đừng có bậy oan uổng người.” Hoa nương gảy móng tay sơn đỏ tươi, cười phong tình .

      “Vậy đem toàn bộ nương gọi hết ra đây.”

      “Ngươi…” Hoa nương nghĩ tới người đối diện là cái đầu gỗ, bị chút hấp dẫn, mặt khó chịu tiện phát tác, gọi đám nương đứng ở trước mặt “Ngươi nhìn, nhìn cho tốt.”

      Trước mắt đám nương trang điểm xinh đẹp, Triệu Trung thiếu chút nữa hoa mắt, làm sao nhận ra nương của đứa bé, mặt đen lên hồng hồng quay lại bên cạnh xe ngựa xin chỉ thị, chỉ thấy Triệu Nguyên Lễ vẻ mặt thản nhiên nắm tay bé cùng nhau xuống xe ngựa.

      Hoa nương nhìn người hào hoa phong nhã này thanh nghẹn lại, ngay cả nương trong lâu ánh mắt đều sáng lên vài phần, đều mở cờ trong bụng, nhanh nhìn chằm chằm người, tiếng nghị luận ong ong dứt.

      Hộ vệ Triệu gia làm hết phận che chở Triệu Nguyên Lễ, người sau cúi đầu nhìn thoáng qua Nam Vân, Nam Vâm tầm mắt lo lắng mà tìm tòi vòng sau thất vọng lắc đầu, hốc mắt phiếm hồng bộ dáng muốn khóc.

      Triệu Nguyên Lễ trấn an sờ sờ đầu nàng, vì là bị bắt tới, sao ngay lập tức để ra bên ngoài, nếu hoa nương chịu hợp tác, cũng tính toán chờ, lấy ra lệnh bài Lục vương gia thanh lạnh lùng “Ta hoài nghi bên trong chứa chấp tội phạm triều đình, tịch thu cho ta.”

      Triệu Nguyên Lễ ban đầu mang người đến chuẩn bị qua, lập tức dũng mãnh vào Xuân Hoa lâu, hoa nương chưa kịp đối phó, sắc mặt thay đổi, vội vàng theo sau vào viện. Triệu Nguyên Lễ che chở Nam Vân theo sau, thấy hoa nương thần sắc khẩn trương nhìn chằm chằm căn phòng bên phải, sai người mạnh mẽ phá cửa.

      Trong phòng củi ẩm ướt nằm nữ tử gầy yếu, cổ quấn vải trắng, có sức sống nằm mặt đất lạnh băng. Nam Vân nhìn thấy liền chạy qua khóc hô nương tỉnh tỉnh, bộ dáng khóc lóc thảm thiết làm người ta đau lòng.

      Hoa nương chống lại tầm mắt Triệu Nguyên Lễ phóng tới, mặt xám như tro, oa oa giải thích “ Hôm qua…Hôm qua đưa tới, tôi cung cấp đồ ăn ngon…Kết quả nghĩ tới nửa đêm nghĩ thông thắt cổ chết.”

      “Nhị nương, người đâu, lão đại để chúng ta đến xử lý.” tiếng tức giận xa truyền đến, vài tên bộ dáng thiếu niên lưu manh đến, chợt nhìn thấy màn bên trong, lập tức quay đầu chạy, người của Triệu Nguyên Lễ tay chân nhanh nhẹn bắt lại toàn bộ.

      Nhị nương thầm hỏng bét, nàng bảo Chu Long phái người đến giải quyết hậu quả, sớm đến muộn đến vừa vặn lúc này vào, ngay cả mắt cũng thèm nhìn.

      “Lão đại ngươi là ai?” Con ngươi Triệu Nguyên Lễ nặng nề, nhìn chằm chằm người kia lên tiếng hỏi.

      có ai.” Tên lưu manh giả bộ biết gì, sau đó nghĩ đến lời mắng nhiếc của mình vội giải thích “Xử lý con gà con cá, quan gia phải việc này cũng tra chứ?”

      Tầm mắt Triệu Nguyên Lễ dừng ở dấu răng bàn tay , cắn dứt lớp da rớm máu, nhìn hình dáng là tuổi của hài tử, gọi Nam Vân lại đây nhận thức. Nam Vân vừa nhìn thấy người, nhất thời điên cuồng lên đập, trong miệng ngừng hung thủ, bại hoại.

      Đúng là người hôm qua đến nhà Nam Vân hành hung nghi ngờ gì nữa.

      Lưu manh kia cũng nghĩ tới bé còn có thể quay lại, còn mang theo cứu binh thoạt nhìn hết sức lợi hại, trong lòng bất ổn.

      “Ngươi nếu thành khai ra lão đại của ngươi là người nào ta có thể để người khỏi chịu nỗi đau da thịt.” Triệu Nguyên Lễ chờ tâm phòng bị của hỗn loạn mới mở miệng “Hoặc là giữ nghĩa khí giang hồ, ngươi thay vị kia gánh toàn bộ, ba mạng người, sợ là như thế nào còn hiểu hết .”

      Lưu manh kia ban đầu còn do dự, vừa nghe câu sau lập tức gần lợi tránh hại , phải tôi, đánh chết người chính là lão đại, là Chu Long, Nhị đương gia Chu Long của sòng bạc Hằng Xương (phát đạt vĩnh viễn).”

      Trong mắt Triệu Nguyên Lễ xẹt qua tia ánh sáng, sai người đem những người này đưa đến quan phủ chờ xử lý, sau đó đưa thi thể mẫu thân Nam Vân về nhà Nam Vân, Nam Vân nhắm mắt theo đuôi muốn theo, Triệu Nguyên Lễ lo lắng liền mang theo, đến cửa để Triệu Văn Uyển ngồi xe ngựa quay về, mặt khác chính mình thuê hai chiếc xe, là xử lý xong việc này về.

      Ở lại trong xe ngựa nghe mấy người xung quanh bàn tán tình huống bên trong trong lòng Triệu Văn Uyển tiếc hận, hiểu được bản thân nên lộ diện, được hai người hộ vệ hộ tống về phủ.

      Hai người trước sau rời Xuân Hoa lâu, có người báo tin cho Chu Long, người sau nghe xong liền ngồi yên, cằn nhằn mắng vài câu, đám vô dụng, sau khi bình tĩnh kéo tâm phúc thầm phen nhanh phái người , bản thân sắc mặt tối tăm ra cửa.

      là làm việc cho người ta, cũng nghĩ xảy ra án mạng cáo trạng lên quan phủ, muốn trách trách lão già kia cùng ma ốm bạc mệnh nhịn được đánh mấy cái, tự nhiên chết, thực con mẹ nó xui xẻo. Chu Long nghĩ đến đứa kia tìm Triệu Nguyên Lễ, chỉ phá hủy chuyện của , lại đối đầu với chủ , hừ, lần này chỉnh chết để dám xen vào chuyện của người khác!

      ….

      Xe ngựa từ từ chạy, Triệu Văn Uyển ngồi ở bên trong mí mắt đột nhiên giật giật, vén bức rèm liếc mắt cái, rẽ qua ngõ hẻm liền cách Quốc Công phủ xa, biết sao liền nhớ đến người mặc y phục đỏ cưỡi ngựa trắng, hình ảnh nghi thức mở đường náo nhiệt, khỏi có tia hoảng hốt.

      Biến cố ngay tại giây liền xảy ra, chỗ góc khuất đột nhiên nhảy ra bảy tám nam tử mặc trang phục đen, tay cầm đao vọt lên. May là hai gã hộ vệ phản ứng nhanh, bị giết nhưng trở tay kịp người trúng vài đao, vùi đầu chiến đấu.

      Từ khi xuyên qua đến nay chưa bao giờ có cảm giác đến gần tử vong như vậy, Triệu Văn Uyển túm cái đệm có thể sử dụng duy nhất để trước ngực, sợ đao đâm vào, cũng dám tùy tiện ra ngoài, trong lòng dần dần hoảng sợ.

      Bên ngoài thanh binh khí giao nhau loạn cả lên, Triệu Văn Uyển bên trong xe ngựa bắt buộc chính mình bình tĩnh sau đó nghe ra chút thích hợp, hai hộ vệ trong phủ mình sao lại lợi hại có thể chống đỡ lâu như vậy? Cầm đệm lót bảo vệ ở phía trước, bên vụng trộm vén góc rèm, muốn nhìn lên ánh sáng bạc chợt , thẳng mặt mà đến, Triệu Văn Uyển cả kinh kịp lùi về phía sau, liền nhìn thấy bóng dáng xanh đen xông đến, cách rèm cửa, bản thân bị lực đạo đẩy vào bên trong, chỉ nghe bên ngoài thanh mũi kiếm đâm vào da thịt, vết máu thấm vào rèm chảy xuống.

      Dây thừng buộc ngựa bị chặt đứt, con ngựa chấn kinh chạy, xe ngựa đột nhiên ngửa ra sau, lại bị đè ép trở về mới lật.

      Triệu Văn Uyển bị dọa , cái gáy đánh vào xe ngựa hoa mắt lát, đoán là chính mình được người cứu, hơn nữa cảm giác kia còn rất quen thuộc, sau đó rèm xe ngựa bị người vén lên, vẻ mặt lo lắng của Phương Tử Mặc ra trước mắt, phía sau theo ít cấm vệ quân.

      “Phương…công tử?”

      “Triệu nương có việc gì chứ?”

      Triệu Văn Uyển lắc lắc đầu, nhìn bội kiếm trong tay còn dính máu, lại nhìn bên ngoài hai ba người thích khách ngã xuống, đương nhiên liên hệ đem là người cứu mạng “Đa ta ơn cứu mạng của Phương công tử.”

      Phương Tử Mặc nhìn sắc mặt nàng tái nhợt, hai hộ vệ cũng bị thương, để lại người thu dọn hậu quả, chính mình tính toán đưa nàng về phủ.


      Triệu Văn Uyển vốn định cần, lại dự liệu được hai chân mềm nhũn, nhờ Phương Tử Mặc vẫn luôn chú ý đỡ lấy mới mất mặt té ngã, mặt ngượng ngùng, liền từ chối nữa, đường về phủ.

      Chỗ góc xa, máu tươi đỏ sẫm theo vết thương chảy xuống cánh tay giọt, người nọ lại hề cảm giác nhìn chằm chằm màn trước mắt, ánh mắt như chim ưng, hung ác nham hiểm khó chịu.

      “Chủ tử, ngài bị thương còn chưa khỏi vội vã chạy về kinh, lại thay Triệu tiểu thư đỡ kiếm, vẫn là nhanh hồi phủ trị liệu.” Tâm phúc của Cố Cảnh Hành nhìn thần sắc bướng bỉnh của chủ tử, mở miệng khuyên nhủ. Mọi người Lục vương gia có bao nhiêu phong quang, biết là được như vậy là phải đối mặt với ám sát lớn nhiều năm, cái nào mà phải là nguy hiểm đáng sợ vạn phần, nhưng chuyến quay về kinh này người nên đến Định Quốc Công phủ nhìn cái, vì cái gì, chỉ có người nhất.

      Nhưng cố tình bọn họ phải tránh tai mắt của người nọ, tạm thể lộ ra hành tung, nhìn thấy cấm vệ quân lại đây, Cố Cảnh Hành cuối cùng yên tâm thừa dịp loạn trốn, nhưng lại để Phương Tử Mặc tuần tra ngang qua kiếm cái tiện nghi có sẵn.

      Cố Cảnh Hành nắm chặt bàn tay đầy máu hung hăng nện vào tường, làm như mệt mỏi mà đóng mắt “ thôi.”

      Chương 70 (2)


      Ban đêm gió lạnh thấu xương, trận dồn dập gió xen lẫn tuyết vù vù thổi qua đường phố, cách đó xa đúng là phủ đệ An Viễn hầu, cửa sơn son thiếp vàng, hai đèn lồng đỏ rực chập chờn. Bộ khoái cầm trong tay công văn gõ cửa gọi người “Phụng mệnh đến bắt nghi phạm Vương Bác Văn, nghi phạm liên quan đến vụ án giết ba mạng người, thỉnh Hầu gia mở cửa.”

      Bên cạnh bộ khoái vừa xong, người bộ dáng binh lính mặc áo giáp cầm trong tay lệnh bài, gõ cửa kêu to, khí thế cường ngạnh rất nhiều “Phụng mệnh truy bắt phạm nhân Vương Bác Văn, phạm tội sai sử đám người Chu Long ám sát Quận chính tam phẩm trưởng nữ Triệu gia, Chu Long thú tội, thỉnh Hầu gia mở cửa.

      Hai người cũng ngại mệt, lần lần ở bên ngoài kêu to.

      Nhưng cửa lớn sơn đỏ như trước đóng chặt, có động tĩnh gì.

      Ngoài cửa ánh lửa chiếu rọi xung quanh, hai hàng thị vệ mặc trang phục chỉnh tề đứng trước cửa, tay cầm đuốc cháy, mà hai hàng thị vệ kia, là tiểu đoàn tuần tra Phương Tử Mặc mang đến, hàng khác là Triệu Nguyên Lễ sắp xếp người cùng nha dịch phủ doãn.

      Phương Tử Mặc nâng Thanh Long kiếm, ánh lửa chiếu ra bóng thanh ảnh to lớn, con ngươi u thâm thúy hờn giận, mày rậm nhíu lại, hiển nhiên là mất kiên nhẫn, định rút kiếm khỏi vỏ, bàn tay to trắng thon dài duỗi ra ngăn lại, cổ tay áo thêu tơ vàng như như , Triệu Nguyên Lễ hề gợn sóng lên tiếng “Phương huynh chờ chút, nơi này dù sao cũng là nhất phẩm Hầu phủ.”

      Phương Tử Mặc nghiêm mặt “Thánh Thượng khẩu dụ nếu An Viễn Hầu chịu giao người, ta đương nhiên có thể dẫn người xông vào truy bắt phạm nhân.”

      “Ngươi cũng đó là Thánh Thượng khẩu dụ, tuy tổ mẫu dẫn gia muội chỗ Thái Hậu báo cáo việc này, kinh động Thánh Thượng, nhưng Thánh Thượng cũng có hạ chỉ, vậy cũng là giữ lại vài phần mặt mũi cho An Viễn Hầu, chúng ta tự nhiên vâng theo ý tứ của Thánh Thượng.” Triệu Nguyên Lễ tiện đà khóe miệng hơi hơi cong “Nhưng vô luận như thế nào, kết quả cuối cùng, đêm nay Vương Bác Văn đều khó tránh khỏi kiếp nạn, Phương huynh làm gì nóng lòng nhất thời.”

      Phương Tử Mặc hơi hơi vuôt cằm, tỏ vẻ hiểu được, lần nữa thu lại lưng đứng thẳng tắp, cùng Triệu Nguyên Lễ nhìn về phía trước.

      Khoảng chừng qua ly trà , cửa lớn đột nhiên mở ra, An Viễn Hầu mặc trường bào màu nâu đứng ở giữa cánh cửa, phía sau trong gió tuyết là thị vệ trong phủ cầm gậy, đuốc, liếc mắt nhìn cái mảnh đông nghịt, trong phủ đệ địa vị cao trong kinh đô Đại Lương được nuôi dưỡng thị vệ, hơn nữa lại là Hầu phủ, theo chế độ có thể tự nuôi dưỡng năm trăm đến tám trăm thị vệ bảo vệ trong nhà an toàn, nhìn trận thế này là đem toàn bộ thị vệ trong phủ gọi đến, ràng là muốn con mình bị dẫn .

      Mỗi người đều biết Vương gia tộc An Viễn Hầu, vị Hầu gia này chỉ có đứa con là Vương Bác Văn, bao che khuyết điểm là thường tình.

      An Viễn Hầu lăn lộn trong quan trường, người tự có loại khí thế, nếu để bọn họ ở ngoài phủ lại kêu gọi đêm, ngày hôm sau như thế nào trong kinh thành cũng truyền ra chê cười yếu đuối dám lên tiếng trả lời, nhưng nếu để đứa con bị mang sợ là có có về, đành phải phái thị vệ, kéo dài đến giờ thìn, cũng tin hai người này có thể làm gì nhất phẩm Hầu gia, chờ đến giờ thìn vào cung cầu Hoàng thượng khai ân.

      biết Phương thiếu tướng cùng Triệu đại công tử đại giá quang lâm, tiếp đón từ xa.” An Viễn Hầu ngoài cười nhưng trong cười khách khí câu, đứng ở cửa phủ bộ dáng ai muốn gây chuyện chất vấn.

      Phương Tử Mặc vừa định đứng ra, Triệu Nguyên Lễ lại ngăn cản, lần này là ân oán giữa Triệu gia cùng Vương gia, muốn để Phương Tử Mặc liên lụy nhiều, Triệu Nguyên Lễ chắp tay thở dài, bái lễ, thần sắc bình thản “Hầu gia, hạ quan vâng mệnh khẩu dụ của Thánh Thượng đến đây truy nã tội phạm Vương Bác Văn.”

      “Ngươi có chứng cớ gì chứng minh là con ta phạm tội?” An Viễn Hầu cố ý , con ngươi làm người ta sợ hãi.

      Thần sắc Triệu Nguyên Lễ sợ hãi, trả lời cho “Nếu là Hầu gia nghĩ muốn nghe lúc này, hạ quan cũng ngại ràng chút. Hầu gia tâm tư luôn vì xã tắc, vậy chắc là biết chuyện bên trong, thời gian trước có nương vu hãm hạ quan bạc tình giả ý khiến nàng mang thai, hủy thanh danh tại hạ, vì nàng lập lờ ngay tại chỗ bị vạch trần, bắt đến quan phủ tra hỏi cẩn thận, nội dung nhận tội lại có quan hệ lớn đến lệnh lang (con trai ngài).”

      “Nữ tử từng làm thị nữ bên người lệnh lang tên là Minh Lan, sau lại vì tội danh quyến rũ chủ tử đuổi khỏi phủ, Vương Bác Văn đem nàng an trí trong tòa nhà ở ngoại thành, tòa nhà kia đúng là khoản nợ tịch biên con trai ngài thu được, mà gia đình ban đầu kia lại thấy tung tích, Minh Lan biết được nội tình, đem tội trạng giấy trắng mực đen viết ra, con cháu quan lại tự mình cho vay lấy lãi luật pháp cho phép!”

      “Đương nhiên Hầu gia cảm thấy khẩu cung của nữ tử lai lịch đủ nên cái gì, vậy tỉ mỉ đến án mạng ở căn nhà rơm. Nhị đương gia Chu Long của Hằng Xương song bạc ba ngày trước đánh chết đôi cha con, cưỡng bức người tốt làm kỹ nữ, khiến thê tử kia tự sát mà chết, để lại đến Phủ doãn cáo trạng, tìm hiểu nguồn gốc tìm được Chu Long đánh chết người, người này ban ngày còn phái người ám sát tại hạ, ấm kém dương sai nhầm lẫn làm bị thương gia muội, sau khi bị bắt luôn mồm cùng ta oán cừu, đều là làm việc cho lệnh lang.”

      “Sai sử Chu Long hại Quận Chính, ám sát quan viên triều đình, tự mình cho vay lấy lãi, tội trạng ràng, Hầu gia còn có gì ?”

      An Viễn Hầu chớp mắt trầm mặc, cái trán hơi hơi nổi lên mồ hôi, vừa rồi ở thư phòng răn dạy Vương Bác Văn, hỏi tình huống, theo cách của Vương Bác Văn, Minh Lan ở trong nhà giam chuẩn bị tốt nhận tội. Mà Vương Bác Văn chuyện cho vay, tiền thu cũng ghi vào sổ sách của , người ngoài tra được, tự nhiên là có chứng cớ, càng có nghe chuyện ám sát, vốn nghĩ rằng phải việc lớn nhưng lời của Triệu Nguyên Lễ khiến kinh hãi.

      Mới vừa rồi thấy Triệu Nguyên Lễ thẳng thắn vô tư ra, như định liệu trước, hết thảy xảy ra đột ngột, An Viễn Hầu cũng có chút nên làm gì, lúc này cũng có vài phần mất mặt “Này…chẳng qua chỉ là ít tiểu nhân hãm hại…”

      Triệu Nguyên Lễ cười thản nhiên, sai nha dịch đem người áp giải lên, người nọ nhìn lên gặp An Viễn hầu thẳng hô thúc phụ cứu mạng, chật vật kêu cha gọi mẹ, nhưng An Viễn Hầu lại nhớ được người nọ là ai.

      Triệu Nguyên Lễ tiếp tục “Người này tên là Vương Tiến, là bà con xa thuộc chi thứ ba nhà An Viễn Hầu ngài, ở kinh thanh kinh doanh , ngài nhận biết, nhưng người này lại cùng con trai ngài qua lại mật thiết. Ba năm trước nhà tuyên bố phá sản, kỳ lạ là chủ nhân lại bỏ vốn mua ít ruộng đất, sổ sách ghi chép ngân phiếu vàng bạc vô số, sợ là đường ngang ngõ tắt (làm việc đứng đắn) cướp được?”

      cần Triệu Nguyên Lễ thêm gì nữa, Vương Tiến biết được chính mình cũng khó sống sợ tới mức hô to “Tiền tài này cũng phải của ta, là đại biểu ca bảo ta làm, ta biết tiền này làm sao kiếm được? Cầu quan gia thả ta , thả ta .”

      An Viễn Hầu quá sợ hãi thể cãi lại.

      Thanh Triệu Nguyên Lễ cao hơn vài phần, có chút uy nghi “Mời Hầu gia hãy tránh đường để chúng ta vào.”

      An Viễn Hầu chậm chạp thấy động tĩnh, được lời mà chỉ đứng lặng tại chỗ, ánh lửa làm nổi bật lên sắc mặt đen nặng nề. Triệu Nguyên Lễ cùng Phương Tử Mặc liếc nhau, Phương Tử Mặc ra lệnh tiếng, cấm vệ quân cùng thị vệ liền xông vào, Phương Tử Mặc đầu, đến cửa gặp An Viễn Hầu, thanh mang theo tia độ ấm lành lùng “Thánh Thượng khẩu dụ ta tối nay mạo phạm.”

      An Viễn Hầu có chút thể tin, Thánh thượng cho phép Triệu Nguyên Lễ nhúng tay, thế nhưng cũng hạ khẩu dụ cho phép xông vào phủ bắt người, có thể thấy được ý tứ, thân mình suy sụp lùi về phía sau, Phương Tử Mặc nâng kiếm lập tức thành thạo vào phủ, bọn thị vệ rút kiếm theo, đường người dám ngăn.

      Vương Bác Văn chửi mắng bị người bắt , nhìn thấy An Viễn Hầu bên cạnh liên tiếp kêu to “Phụ thân, cứu ta.”

      An Viễn Hầu tức giận sắc mặt đỏ bừng, tay nhịn được quăng cái tát “Người đồ nghịch tử, dám làm chuyện đại nghịch bất đạo như vậy.”

      Vương Bác Văn bị đánh ngẩn ra, hai tay bị bị thị vệ cường tráng giữ chặt, giãy dụa được, chỉ đành mở to đôi mắt tràn đầy hận ý trừng Triệu Nguyên Lễ “Triệu Nguyên Lễ ràng là ngươi vì ân oán cá nhân mà vu oan ta!”

      “Hả? Chu Long phái người ám sát ta cũng là ta vu oan hãm hại ngươi?” Ngữ khí Triệu Nguyên Lễ thản nhiên hỏi vặn lại “Chu Long đem chuyện của ngươi tỉ mỉ , có lời gì lên công đường .”

      Vương Bác Văn nghe thấy cái tên kia liền dừng lại, nhìn qua thấy ánh mắt chỉ tiếc rèn sắt thành thép nhìn , hơi nghĩ chút liền đoán được Chu Long tự cho mình là thông minh muốn cho Triệu Nguyên Lễ cái giáo huấn, người lại rơi vào tay người ta làm liên lụy chính mình, còn bán đứng mình, nghĩ đến trong đó khắp nơi liên lụy, trong lòng Vương Bác Văn nhất thời hỗn loạn “Cái gì Chu Long ta căn bản biết, dưới chân thiên tử còn có thể làm loạn oan uổng người sao!”

      Thê tử Vương Bác Văn là Trần thị vội vàng chạy theo thị vệ ra tới, co rúm lại đứng ngoài quan sát, nắm chặt khăn tay, gắt gao cắn môi lộ ra trắng bệch.


      “Muốn người biết, Vương công tử mời đừng làm.” Triệu Nguyên Lễ thần sắc lạnh nhạt, mang người áp giải Vương Bác Văn .

      Vào phủ nha, làm thủ tục, cùng bị giam vào trong lao chẳng qua đối xử hơi khác biệt, ba bốn phòng giam có diện tích rộng rãi, Vương Bác Văn bị người ta đẩy mạnh vào gian, thần sắc trầm mà nhìn Triệu Nguyên Lễ vân đạm phong kinh ngoài phòng giam.

      nghĩ đến ta và ngươi lại có phương thức gặp mặt mới mẻ này.” Triệu Nguyên Lễ cong khóe miệng, lộ ra ý cười lạnh nhạt quan hệ ân oán.

      “Triệu Nguyên Lễ ngươi đừng có đắc ý quá sớm, ta sớm muộn gì cũng ra ngoài!” Vương Bác Văn cố ý đứng thẳng lưng duy trì phong độ, cắn răng nặng nề nhìn .

      ra ngoài? Lời khai của Minh Lan xác thực có thể cho ngươi lợi dụng sơ hở, nhưng Chu Long cũng phải là người kiến thức ngắn như nữ tử, lời khai của … sợ là ngươi phải ở trong nhà giam cả đời.”

      Vương Bác Văn nghe vậy trong lòng căng thẳng, Chu Long xuất thân từ chợ búa hỗn loạn, sắc bén là thể vùng lên sớm, nếu thực có tâm tư khác, đề phòng càng thêm khó khăn, chẳng lẽ…

      Triệu Nguyên Lễ phát thần sắc khẽ thay đổi, khóe miệng dấu vết càng mở rộng, mặt như thường “Chu Long sớm nhận tội khai ra người sau màn là ngươi, ba mạng người, ha, có lẽ chỉ thế, còn có gia đình bị thu nợ ở ngoại thành… Việc này muốn kinh động Hoàng Thượng, HoàngThượng hạ lệnh nghiêm khắc điều tra, liên quan Chu Long đứng mũi chịu xào cũng bị tra hỏi chém đầu, Vương công tử có cảm giác đau lòng cho ?”

      Tay dưới áo của Vương Bác Văn nhanh chóng nắm chặt, đáy lòng khiếp sợ, nếu là Thánh Thượng… tất nhiên chết, , phải tự bảo vệ mình, khoảnh khắc này trong đầu chỉ duy nhất ý niệm, nghĩ đến chính mình trước khi ám chỉ cho Trần thị, tâm thần ổn định “Triệu Nguyên Lễ ngươi là hận ta làm chuyện trước kia, mới cố ý làm ra chứng cớ như vậy hãm hại ta, cái gì Chu Long, ta chưa từng nghe qua, giết người cho vay, xác thực cực kỳ hung ác, bị trảm có gì đáng thương.”

      phòng giam khác cách bức tường phát ra động tĩnh rất , rất nhanh tiêu thất.

      Triệu Nguyên Lễ thu hồi tầm mắt nhìn chỗ kia, lần nữa nhìn Vương Bác Văn, thu lại ý cười, lưu lại câu “Vương công tử lãnh huyết” sau đó phất tay áo rời .

      Sau đó, sau đó Chu Long cả người bị trói miệng nhét vải bị dẫn ra, mặt oán hận, Triệu Trung lấy vải thô trong miệng ra, người nọ vẻ mặt hung ác nham hiểm “Ta khai, ta đây xác thực giữ lại mấy phần chứng cớ có thể chứng minh Vương Bác Văn trực tiến liên quan! Hết thảy đều là sai sử!”
      thuyt, Tôm ThỏPhong Vũ Yên thích bài này.

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 71(1)


      Hôm sau, việc Vương Bác Văn làm truyền ra tất cả mọi người đều biết, biết như thế nào liên quan đến chuyện trước kia Vương Bác Văn liên hợp Vương Tuyết Diên vu oan hãm hại Triệu Nguyên Lễ nổi điên đánh người cũng lần nữa được lôi ra bàn luận, chân tướng bị vạch trần ràng, gia tộc Vương thị cũng liên lụy hổ thẹn, Vương Bác Văn bị bắt giữ trong nhà giam, chờ thẩm tra và phán quyết xử lý, trong lúc đó An Viễn Hầu cầu xin Thánh Thượng mấy lần đều là mặt đen xì rời khỏi Ngự Thư phòng.

      Trong Từ An Cung, sắc màu rực rỡ, thấy nửa phần cảm giác lạnh, Hoàng Thượng thỉnh an Thái Hậu xong liền ở lại dùng cơm trưa, cung nữ liên tục bưng đồ ăn.

      Bánh trong suốt mềm vào miệng liền tan, tổ yến như ý, thịt gà béo, thịt nai, viên tôm tươi …. Đều là theo khẩu vị của Hoàng thượng cố ý sai nhà bếp làm, cuối cùng là canh ngân nhĩ ngọt mà ngấy cùng bánh hạt dẻ làm điểm tâm.

      “Hoàng Thượng có thể cần ở đây bồi ai gia ăn cơm, nghe hai ngày nay ngài đều ở trong ngự thư phòng bận rộn quốc , bản thân cũng phải chú ý thân mình chút.” Đậu Thái Hậu có phần đau lòng .

      “Làm Mẫu hậu lo lắng, lúc trước là bị chuyện quấy nhiễu, may mà có người trợ lực, tình có thể giải quyết viên mãn, việc này phải là mẫu hậu giúp sao.” Sắc mặt hoàng thượng nhiễm vài phần vui vẻ, nhắc tới người nọ tự giác mà nở nụ cười, hiển nhiên là hết sức hài lòng.

      “Hả? Nhìn thần sắc Hoàng Thượng giống như vô cùng thưởng thức, có nguyện ý cùng ai gia.”

      “Lại , mẫu hậu cũng biết người này, chính là trưởng tử Triệu gia Triệu Nguyên Lễ, vận mệnh nhiều đường rẽ cũng ngăn cản được, vô cùng có tài, là khó có được.”

      “Nhìn ngươi khoa trương như vậy, thực là tốt như vậy?” Đậu Thái Hậu nghe vậy nhếch miệng cười, liên quan đến tiền đồ con cháu, trong lòng nàng cũng cao hứng.

      Hoàng thượng nổi lên hứng thú kể chuyện, để đũa xuống bắt đầu chuyện với Thái Hậu, Triệu Nguyên Lễ tra được chuyện cho vay lấy lãi, Vương Bác Văn chính là người trong đó, bên trong còn liên quan đến ít quan viên trong triều, nhất là Hộ Bộ trưởng quản quốc khố, có quan hệ sâu sắc với Hoàng Hậu, rút dây động rừng, tự nhiên cũng thể thẳng tay trừng trị, vì thế tức giận thôi nhiều hơn là đau đầu.

      Quốc khố chi để cứu trợ vùng lũ lụt ở Hoài Nam, Hộ Bộ nhân cơ hội kiếm tiền bỏ túi riêng, lừa dối, ra ngoài cho vay lấy lãi, khiến vốn liếng quốc khố tổn thất. Thọ yến sắp tới, các quốc gia đều đến, lễ vật qua lại cùng với cảnh tượng náo nhiệt gặp khó khăn, vừa mới hạ lệnh miễn thuế má nặng nề, quân vô hí ngôn, nhưng quốc khố thiếu sót khiến người lo.

      Triệu Nguyên Lễ đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề khẩn cấp, vụ án tất nhiên muốn xử lý, cấp dưới đủ, Hộ Bộ đứng đầu liền nghiêm khắc gia tăng điều tra, răn đe, lấy việc này bảo toàn mặt mũi Hoàng gia, có thể làm cho cấp dưới dám có tâm tư khác. Về phần quốc khố thiếu hụt, Triệu Nguyên Lễ đề nghị lấy lưu thông lệnh bài vàng làm hình thức phát ra, mượn danh sinh thần Hoàng Thượng, khuyến khích thương nhân, quan viên mua, nhóm người đầu tiên mua kim bài có thể cho ít lợi ích thực tế, tước vị, chức quan quan trọng trong triều, đặc biệt cho phép lệnh này sau khi quốc khố đầy đủ có thể mua lại, là trả tiền hay là ban bố luật đặc biệt đều sau.

      Mà lần này quan niệm thủ đoạn mạnh mẽ vang dội, đều khiến Hoàng Thượng rất thưởng thức, long tâm cực kỳ vui vẻ, đối với Triệu Nguyên Lễ càng thêm kính trọng vài phần.

      Sáng nay trong triều đình, liền ban lệnh này, lấy Triệu Hoành Thịnh đầu giúp tiền, mua nhóm kim bài đầu tiên, mở đầu vô cùng tốt, mà đám trong ngày thường chỉ biết xu nịnh ỉu xìu đóng góp, thái độ tương phản rệt, trong lòng Hoàng Thượng như gương sáng.

      Sau đó Hoàng Hậu đến Ngự thư phòng chịu đòn nhận sai, phụ thân tuổi già nhận thức người mơ hồ tiến cử người tốt gây nên đại họa, phen lý do thoái thác hợp tình hợp lý, rất nhanh phủi sạch quan hệ, cho thấy đều là bảo vệ Hoàng Thượng thánh minh quyết đoán, trong lòng Hoàng Thượng thầm mắng câu cáo già, nhưng cũng nhàng thở ra, kể từ đó, chuyện trừng trị càng có thể thuận buồm xuôi gió.

      như vậy xác thực Nguyên Lễ giúp ít lực, lão Quốc Công dưới suối vàng biết được nhất định vui mừng.” Đậu Thái Hậu cảm khái câu.

      “Nguyên Lễ ca ca làm gì?” giọng đáng xuyên qua rèm che truyền vào, Vĩnh Bình vén rèm, thỉnh an hai người “Phụ Hoàng, Hoàng tổ mẫu.”

      Đậu Thái Hậu liếc nhìn vẻ mặt hoài xuân của cháu cái, tức giận mà chỉ chỉ trán nàng “Nữ nhi lớn thể giữ lại trong nhà.” Hiển nhiên là biết chuyện thời gian trước ai đó vụng trộm chạy đến Hàm Lân Viện, nhớ Hoàng Thượng còn ở đây nên chưa chọc thủng.

      Vĩnh Bình thè lưỡi, biểu tình như con chó lấy lòng Thái Hậu, cầu khẩn hô tiếng Hoàng tổ mẫu.

      Hoàng Thượng nhíu mày, xẹt qua tia hoài nghi, chợt nghe Vĩnh Bình giọng oán giận Triệu Nguyên Lễ ở Hàm Lâm Viện là nhân tài được trọng dụng, khỏi cười cười “Đúng là nhân tài được trọng dụng, chẳng qua là bản thân người ta có chí khí thiếu niên, nghĩ làm đến nơi đến chốn, cũng phải tốt, nhưng ra lần này giúp trẫm giải quyết được phiền toái lớn nên ban thưởng tốt mới được….”

      “Ha, Nguyên Lễ ca ca thích tranh chữ, còn có…Ách…” Vĩnh Bình nghẹn trong chốc lát xấu hổ ra, con mắt nai con nhìn chằm chằm phụ hoàng vẻ mặt chính nghĩa “Phụ hoàng cũng nên keo kiệt!”

      Hoàng Thượng nghe vậy cẩn thận đánh giá Vĩnh Bình vài lần, nhìn đến mức thẳng đem người sau co rụt, mặt lộ tia ửng đỏ, Hoàng Thượng đột nhiên quăng câu ngàn cân “Vĩnh Bình thích tiểu tử Triệu gia, nghĩ muốn gả cho ?”

      Trưởng tử Triệu gia thoáng cái liền thành tiểu tử Triệu gia, Đậu Thái Hậu liếc nhìn , có chút khó dò long tâm.

      ……

      Trong phòng giam u, Triệu Nguyên Lễ lại đứng trước mặt Vương Bác Văn, người sau chính thức thành tù nhân, bè cánh của Hoàng Hậu dứt ra bảo vệ mình, vốn chuẩn bị đường lui liền vị chặt đứt sạch , trở thành kẻ bị Hoàng Thượng giết gà dọa khỉ, rất chật vật.

      Ngắn ngủi mấy ngày, mắt thâm quầng, râu mọc lởm chởm, như thay đổi thành người khác “Ta muốn gặp cha ta…Ta muốn ra ngoài…Cha..” Lặp lặp lại hai câu như vậy, gặp đả kích quá lớn mơ mơ hồ hồ biết làm sao.

      Lúc gặp lại gặp Triệu Nguyên Lễ, đột nhiên vọt lên, bám vào lan can cửa sắt, bám vào ngừng giãy giụa tạo ra tiếng động, quanh quẩn trong phòng giam phá lệ chói tai “Thả ta ra ngoài, Triệu Nguyên Lễ, thả ta ra ngoài.”

      “Ta đến là cho ngươi biết phán quyết hạ cuống, mùa xuân năm sau lập tức chém đầu, thời gian còn nhiều, ngươi tự giải quyết cho tốt.”

      Vương Bác Văn như bị sét đánh đứng yên, vẻ mặt kinh ngạc, qua mắt mở to vẫn thể tin mà thào “Ngươi.. gì?”

      “An Viễn Hầu bị giáng chức xuống hàng tứ phẩm, đóng cửa ra, việc thành kết cục định, từ thời điểm ngươi làm nên nghĩ đến có ngày hôm nay.”

      Vương Bác Văn lảo đảo lui về phía sau hai bước, chảy xuống hai hàng nước mắt , từ con cưng thế gia rơi xuống tù nhân, chệnh lệch như nước sông với mặt biển, tâm lý tử vong ngay trước mắt liền biến thành vô cùng sợ hãi, có, cái gì cũng bị mất, từ lúc bắt đầu tính kế Triệu Nguyên Lễ, , từ giờ phút Triệu Nguyên Tấn đến tìm bắt đầu, giống như hết thảy đều thể quay lại, Triệu Nguyên Tấn…

      “Ta là tự làm bậy, đệ đệ kia của ngươi cũng phải thứ tốt đẹp gì.” Vương Bác Văn ngồi chồm hổm dưới đất nửa bên mặt bị che lại, hừ tiếng cười , sau khi chính mình gặp chuyện may, người nọ đem tội lỗi phủi còn mảnh, tuy là khoản nợ lớn, nhưng dựa vào cái gì mà thay người khác gánh chịu “Chuyện hãm vu oan hãm hại phá hủy thanh danh ngươi là đệ đệ của ngươi đưa ra chủ ý, ta chẳng qua chỉ bắt tay thực , thuận đường thay ta chuyển cáo câu, chờ ta xuống dưới tốt đến tìm ôn chuyện phen.”

      Triệu Nguyên Lễ mắt nhìn kĩ Vương Bác Văn giống như muốn tiến vào trong bóng tối, mấy lần thấy lên tiếng trả lời, hề lưu lại, rời nhà giam.

      Trở lại Định Quốc Công phủ, là chạng vạng, sắc trời dần dần tối, Triệu Nguyên Lễ đến Trúc Tương Phi Uyển, chuyện Triệu Văn Uyển bị ám sát thay khiến nghĩ mà sợ thôi, nếu có Phương Tử Mặc vừa vặn qua…

      Trong phòng, Triệu Văn Uyển híp mắt bộ dáng trầm tư, thấy Triệu Nguyên Lễ vào, lộ ra khuôn mặt tươi cười sáng lạn “Đại ca hôm nay sao lại trở về trễ vậy, ăn cơm chưa?”

      “ Còn chưa ăn, trước tiên đến đây nhìn muội cái.”

      Triệu Văn Uyển nghe vậy nhíu mày, hiểu được hai ngày nay đại ca còn vì việc hôm ấy mà kinh hãi, thở dài an ủi “Muội cũng phải làm bằng sứ, yếu ớt như vậy, sớm có việc gì.” Chỉ là lúc bắt đầu có chút kinh hãi thôi, cùng tia nghi hoặc, nàng bị đẩy mạnh khi đó hình như có người cản kiếm, nhưng Phương Tử Mặc cùng hai hộ vệ cũng có bị thương nặng, chẳng lẽ có người khác?

      “Tóm lại sau này vẫn là ít ra ngoài là được, hoặc ra ngoài cũng phải mang đủ người bảo vệ.”

      “Dạ, muội biết.” Triệu Văn Uyển nhu thuận đồng ý “Đại ca đến thăm Nam Vân chưa, hài tử đó có tốt ?”

      “Nhờ hàng xóm chăm sóc, hậu cũng đều xử lý xong. Người chăm sóc Nam Vân là người có con cái, cùng gia đình Nam Vân tương đối quen biết, đau lòng tình cảnh Nam Vân, đưa ra ý muốn thu dưỡng, ta hỏi qua ý tứ Nam Vân, nàng cũng đồng ý, có người chăm sóc, ngươi có thể yên tâm.”

      Triệu Văn Uyển nghe vậy bớt lo, cười cười, đột ngột nhớ tới việc ban ngày hôm nay, vội kéo Triệu Nguyên Lễ “Đại ca, muội nghe Triệu Nguyên Tấn bị nha môn tìm đến hỏi chuyện, sau khi trở về liền bị bệnh, giống như bị bệnh rất nặng, còn có thể lây nhiễm, Diệp thị đem toàn bộ Mặc Uyên Cư phong tỏa, dáng vẻ rất khẩn trương.”

      Triệu Nguyên Lễ nhìn muội muội con ngươi đen xoay tròn, nhíu nhíu mày “Mặc kệ có phải hay , tĩnh dưỡng tốt, đừng trộn lẫn cùng.” Triệu Nguyên Tấn bệnh có kì quái thế nào cũng quan trọng bằng Uyển Uyển, còn nhiều thời gian, tạm thời cũng vội.

      Triệu Văn Uyển gật đầu đồng ý khiến bớt lo, chỉ ở trong lòng tính toán khác, Triệu Nguyên Tấn với Vương Bác Văn hại đại ca, tại Vương Bác Văn gặp báo ứng bị trừng phạt, lại phủi còn mảnh, nào có chuyện tiện nghi như vậy. Triệu Nguyên Tấn lúc này bị bệnh, liên hệ lời đồn cũ trong phủ, Triệu Văn Uyển càng thêm tin tưởng mắc bệnh hoa liễu, sắp trị được Diệp thị mới khẩn trương phong tỏa viện.

      Cơ hội tốt như vậy sao có thể bỏ qua.

      Chương 71 (2)



      Mặc Uyên Cư, cánh cửa đen treo tấm biển dài ba thước, từng là bằng hữu tài hoa của Triệu lão quốc công năm đó viết, vì bằng hữu này trong tên có chữ “Uyên” (vực sâu), liền gọi sân này là Mặc Uyên Cư, ngụ ý vô cùng tốt. giờ Triệu Nguyên Tấn ở lại viện này là kế thừa ý tứ, biến thành vực sâu hắc ám, ngoài cửa sổ vào đông cảnh sắc tiêu điều, trong phòng lại càng nặng nề khiến người ta hít thở thông, khiến cho Triệu Nguyên Tấn nằm giường tâm tình lại buồn bực.

      Nhưng xuống giường được, sốt cao mấy ngày cả người vô lực, chỉ có thể mở to đôi mắt xám tro nhìn đỉnh giường, bị bệnh ra hình người, thể xác và tinh thần bị tra tấn, chỉ có mấy ngày mà Triệu Nguyên Tấn lấy mắt thường có thể nhìn thấy tốc độ gầy yếu nhanh chóng, sắc mặt suy sụp.

      Diệp thị nhìn nắm chặt khăn tay, vừa hận vừa đau, sớm khuyên bảo biết bao nhiêu lần nhưng cũng chịu nghe, giờ thành bộ dạng như ma này, trách ai được?

      Trước giường có hai ba gã sai vặt cẩn thận hầu hạ, Diệp thị ngồi ở mép giường thần sắc nặng nề, Triệu ma ma thấy thế đem nha hoàn trong uyển kêu ra ngoài, khuôn mặt ngoan tuyệt cẩn thận dạy dỗ, làm cho bọn họ được lung tung về bệnh tình của Triệu Nguyên Tấn ra ngoài, đối với bên ngoài chỉ bị nhiễm phong hàn nhanh khỏe, còn mấy tháng là đến kì thi mùa xuân, đơn giản là phong tỏa viện là Nhị thiếu gia phải dốc lòng chuẩn bị.

      Triệu Hoành Thịnh cũng tin, vẻ mặt nghiêm túc “ nên sớm làm như thế”, lời tuy có chút cứng rắn nhưng là đau lòng đứa con mình nhìn lớn lên từ , bị bệnh liền muốn đến thăm chút, làm cho Diệp thị hết hồn cuối cùng tìm lý do qua loa tắc trách lừa gạt, chỉ phong hàn vừa khỏi buổi tối liền lây bệnh dịch, qua thời gian để Triệu Nguyên Tấn qua thỉnh an. Triệu Hoành Thịnh nghe vậy cũng được, cùng Triệu Nguyên Lễ đường ra ngoài, nếu nhiễm phong hàn may lây cho Nguyên Lễ tốt, khiến trái tim Diệp thị trận băng giá.

      Trước giường, Diệp thị chăm chú nhìn Triệu Nguyên Tấn, ánh mắt sâu kín, sau lúc lâu mở miệng “Ngươi cái đồ nên thân, nương tận tình giảng giải bao nhiêu lần, dặn ngươi tự mình chú ý thu liễm, ngươi những gì!” Cho dù đau lòng vạn phần cũng biết làm thế nào, vì thành ra như vậy…

      Nghĩ đến hôm trước bộ dáng Triệu Nguyên Tấn hôn mê suýt tỉnh trong lòng Diệp thị vẫn còn sợ hãi, mới đầu nghe bị bệnh, còn tưởng rằng vì chuyện Triệu Nguyên Lễ nên giả vờ, sau được Triệu ma ma bẩm báo ràng mới biết là bị bệnh , vẫn là bệnh hoa liêu lúc trước, nhiều lần nhắc tới đều biết sai rồi, nhưng lại nửa phần cũng thèm để trong lòng!

      Gã sai vặt đưa lên khăn tay ấm vắt khô, Diệp thị nhận lấy lau mồ hôi cho , trong lòng vốn muốn đánh muốn mắng giáo huấn phen nhưng nhìn người thành bộ dáng kia cũng đành thôi, chỉ còn lại tràn đầy thất vọng cùng hoang mang.

      Triệu Nguyên Tấn nằm ở giường cả người vô lực, hai mắt chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng ràng, giống như con cá mắc cạn, cả người khó chịu muốn chết, suy nghĩ mơ hồ rầu rĩ hô đau, túm ống tay áo Diệp thị hô tiếng nhưng thể là đau như thế nào, lập tức lại ngủ.

      Diệp thị tuy rằng chỉ tiếc rèn sắt thành thép, nhưng dù sao cũng mang thai chín tháng mười ngày sinh ra, vả lại chỉ có duy nhất đứa con trai, gửi gắm kỳ vọng cao, lại nghĩ rằng thành người như vậy, sợi tức giận nghẹn ở trong ngực, nhịn hai ngày mới thấy Triệu Nguyên Tấn tỉnh lại, nhìn con ngươi trống rỗng liền nuốt tức giận trở về, cho dù phải thầy thuốc cũng biết chứng bệnh lần này nguy hiểm đáng sợ bao nhiêu.

      Nàng dám mời Nguyên đại phu đến viện khám, liền nhờ người nhà mẹ đẻ tìm thầy thuốc về phương diện này lại đều có cách. Diệp thị tâm tư lo nghĩ, thần sắc mệt mỏi, nhìn Triệu Nguyên Tấn lại bắt đầu mê man, ôm đứa con giường ô ô khóc nức nở, nàng sao có thể đau lòng chứ.

      Triệu ma ma thấy thế ở bên cạnh lo lắng khuyên “Phu nhân đừng khóc nữa, Nhị thiếu gia là người tốt được trời cao chiếu cố chắc chắn có việc gì, lão nô sai Triệu Sinh bên ngoài tìm người, bệnh của Nhị thiếu gia nhất định trị được.” Bởi vì đại phu đến khám qua cho Triệu Nguyên Tấn sau đó có biện pháp chữa trị, chỉ thở dài bọn họ thử lần tìm thầy lang giang hồ ngoài đường, hứa hẹn có thể tìm được người lợi hại, vì vậy chỉ có thể đường phố tìm người, ngựa chết chữa thành ngựa sống.

      “Nguyên Tấn nếu có gì may xảy ra, ta biết sống thế nào đây.”

      Triệu ma ma thở dài tiếng “Phu nhân tại nôn nóng cũng vô dụng, bây giờ nên nghĩ kế sách lừa gạt lão gia mới đúng, nếu để lão gia và lão phu nhân biết được, Nhị thiếu gia của chúng ta có gì để tranh với Đại thiếu gia, phu nhân mấy năm nay vất vả nhẫn tất cả đều thành uổng phí.”

      Diệp thị vừa nghe lời này tất nhiên cam lòng, ánh mắt đỏ bừng mở to, sâu kín cân nhắc mấy phần, từ trong tâm lý yếu ớt ra, kiên cường giữ vững tinh thần, chỉ ngóng trông Triệu Sinh có thể mau chóng tìm được “Thần y”

      Chờ đến buổi trưa, Triệu Sinh vội vàng chạy vào, mùa đông lạnh lẽo lại chạy thân đầy mồ hôi, nhìn lên thấy Diệp thị “Phu nhân, có tin tức tốt, tiểu nhân tìm được người! Gặp được Quang đại phu, quầy hàng tràn đầy người, người đến xin thuốc chen chúc xô đẩy. Nghe có người què uống thuốc xong liền lại được như người bình thường, còn có trong đó có nam tử năm đó cha uống thuốc đại phu kia kê cho, vốn là bước nửa bước vào quan tài lúc này lại có thể ra đồng trồng rau, dù sao cũng có nhiều người hỗn tạp, tiểu nhân liền lén lút đến hỏi, là có thể trị được loại bệnh của Nhị thiếu gia liền nhanh chóng mời đến.”

      Diệp thị nghe vậy ánh mắt sáng ngời, vội vàng “Còn mau mời vào.”

      Triệu Sinh trả lời “ chờ ở cửa sau phủ, nếu phu nhân cảm thấy được, tại tiểu nhân mời người vào.”

      Diệp thị lo lắng vài ngày, lại nhớ kỹ thầy lang giang hồ chưa chắc tin cậy, chỉ mời vào trước nhìn chút, nếu là đúng lại đuổi ra ngoài.

      Tên thầy lang giang hồ tuổi chỉ khoảng ba mươi bốn mươi, thân áo bào rộng, bộ dáng hơi có chút tiên phong đạo cốt, núi, vừa vào phòng liền nhíu mày, đầu nhiều lần đong đưa, thẳng đem Diệp thị nhìn thấy sợ hãi, vội vàng “Thần y, ngài mau nhìn con ta cái.”

      Thầy lang kia nghe vậy đến bên giường ngồi xuống, nhìn, nghe, hỏi, sờ (bốn phương pháp chữa bệnh của đông y), ngoài mấy thủ pháp giống đại phu lúc trước, ngoài ra còn ấn vài chỗ mặt và gáy Triệu Nguyên Tấn, bao lâu, chỗ bị ấn ra mảng xanh tím,

      “Đây là có chuyện gì?” Diệp thị nhịn được kinh hô, tổng cảm thấy màu sắc lộ ra có chút đen , mặt lo lắng.

      Thầy lang núi kia bị quấy rầy đột nhiên nhíu mày, hiển nhiên là vui, Diệp thị ngượng ngùng im lặng. Người trước còn làm lát mới buông tay ra, đem dụng cụ cất vào trong hộp , vuôt râu ngắn như có điều suy nghĩ chậm rãi “Lệnh lang ngoài lòng bàn tay phát ban sợ là người cũng có, đau ngứa, phân bố đối xứng, ngửi thấy mùi tanh tưởi từ hạ thân, kèm theo bọc mủ, sợ là hai tháng, các ngươi nếu tìm đến ta chậm vài ngày sợ là Hoa Đà cũng khó cứu được.”

      Triệu ma ma kích động lôi kéo Diệp thị, giọng “Phu nhân thần y quá trình sai chút nào.” Tiện đà con ngươi vừa chuyển đối với chủ tử giọng “Lão nô nhìn ra được, phu nhân nhanh để chữa bệnh cho Nhị thiếu gia thôi.”

      Diệp thị cũng tin, cấp bách “Thần y mau cứu cứu con ta, muốn dược liệu gì cứ việc , Quốc Công phủ cái gì cũng thiếu, nếu có thể chữa khỏi bệnh của nhi tử, chắc chắn trọng thưởng.”

      Thầy lang giang hồ nghe xong ha ha cười sảng khoái “Ta đây có phương thuốc, chỉ là… Thang thuốc đặc biệt tí.” xong ở bàn trải ra hai gói thuốc to được buộc bằng dây thừng, lang trung mở ra, chỉ thấy bột phấn tối như mực, mùi tanh xông vào mũi, bao khác là bột phấn màu xám, chỉ vào gói trong đó “Vị thuốc này cần hai lạng ô kê huyết, hai lạng ngọc linh phiếm cùng hai lạng vỏ cây tùng trăm năm mài thành bột, cùng với bao dược này quấy thành sền sệt bôi ngoài da. bao thuốc khác dùng làm thuốc uống, nhưng thuốc dẫn liền khó tìm.”

      “Cần vật gì thầy lang cứ ” Diệp thị từ khi người này vào cửa tiêu bớt vài phần nghi ngờ, sau khi nghe chuẩn đoán bệnh thành tin tưởng, vội vàng .

      “Ba giọt máu của người có quan hệ huyết thống với lệnh lang, còn phải là đồng tử (trẻ con)”

      Này…Phù hợp với điều kiện này cũng chỉ có thể là Thụy Ca Nhi? Diệp thị trong đầu tìm tòi vòng, xẹt qua ý niệm này trong đầu.

      Diệp thị do dự, kéo Triệu ma ma qua thương lượng “Mang Thụy Ca Nhi đến cắt lấy máu mạo hiểm quá lớn, vạn nhất quay về nhắc tới việc này với lão thái thái, nên giải thích như thế nào?”

      Triệu ma ma trấn an “ Thụy Ca Nhi chẳng qua chỉ có bốn tuổi, sứt da chảy máu thể tránh được, đến lúc đó đưa kẹo ngon lừa gạt đứa bé, lại mang chơi trong chốc lát, vậy liền cái gì cũng quên, phu nhân ngài nếu lại tiếp tục do dự, Nhị thiếu gia thể chống đỡ được.”

      Diệp thị liếc liếc mắt nhìn Triệu Nguyên Tấn còn mê man, sắc mặt trắng xám đáng sợ, cắn răng hạ quyết tâm “Để cho Triệu Sinh làm , lúc nhìn thấy bốn bề vắng lặng liền mang lại đây, cũng đừng để người phát .”

      …..

      Trong phòng Triệu Văn Uyển ngồi ở bên cạnh bàn từ từ uống trà, Tuyết Nhạn vội vàng báo lại Thụy Ca Nhi để nha hoàn Triệu Sinh sắp xếp ôm , ngón tay ngọc ở chén sứ hồ điệp bay quanh hoa hải đường, nước xanh trong suốt, chiếu ra ý cười thâm ý của Triệu Văn Uyển “Chờ ta vào Minh Nhứ Uyển khoảng ly trà, các ngươi ấn theo kế hoạch làm việc, thể xảy ra sai lầm.”

      Tuyết Nhạn gật gật đầu lên tiếng trả lời “Vâng, tiểu thư.”

      Triệu Văn Uyển đứng dậy gọi Bảo Thiền cùng nhau đến Minh Nhứ Uyển, lúc này bình thường là lúc sau khi lão phu nhân nghỉ ngơi, lúc Triệu Hoành Thịnh qua thỉnh an, ngang qua ngờ gặp được, hai cha con liền đường vào phòng, tuy tính là vô cùng thân thiết, Triệu Hoành Thịnh đối với Triệu Văn Uyển sớm thay đổi cách nhìn, cũng giống trước kia phần nhiều là thuyết giáo, nổi lên hỏi tình hình gần đây, lời trong đó lộ vài phần quan tâm.

      Triệu lão phu nhân để Dương ma ma bưng trà cho hai cha con, nhìn thấy màn hòa thuận vui vẻ này trong lòng cao hứng, bỗng nhiên nhìn thấy nha hoàn chăm sóc Thụy Ca Nhi có quy củ vội vàng vào cửa, thần sắc kích động “Lão phu nhân, nô tỳ vừa rồi lấy chén canh hoa quế cho tiểu thiếu gia, quay lại liền thấy người đâu, sau đó đường hỏi các tỷ tỷ, đều tìm tung tích, vừa vặn Mai tỷ tỷ nhìn thấy là…Triệu Sinh ôm đến Mặc Uyển Cư của Nhị thiếu gia.”

      “Cái gì, Mặc Uyển Cư?” Triệu Văn Uyển hợp thời kinh ngạc , tiện đà chuyển hướng tổ mẫu “Này, êm đẹp Triệu Sinh ôm Thụy Ca Nhi đến đó làm gì?”

      Dương ma ma lo lắng, Thụy Ca Nhi ở Minh Nhứ Uyển nàng chăm sóc ít, đối với tiểu tử khiến người ta mến cũng thích thôi, giọng điệu nhiễm tia vội vàng “Nhị thiếu gia phải nhiễm bệnh phong hàn lây nhiễm sao, Thụy Ca Nhi tuổi còn , thân thể yếu đuối, vạn nhất nhiễm chút sạch … Vẫn là nhanh đón trở về thôi.”

      “Tổ mẫu, cháu xem sao.” Triệu Văn Uyển chủ động xin giết giặc , mi càng nhíu lại, cũng là quan tâm tiểu tử kia.

      Triệu Hoành Thịnh nghe được chuyện này cũng ngoài ý muốn, vì thế mở miệng cùng đến đó, thuận đường nhìn xem Triệu Nguyên Tấn như thế nào.

      Triệu Văn Uyển thầm vừa lòng cười, mặt bất động thanh sắc gật gật đầu.

      Triệu lão phu nhân vẫn chưa mở miệng con ngươi nặng nề “Lão bà tử cũng muốn nhìn xem Nguyên Tấn chút, cùng .”

      Triệu lão phu nhân mặc áo khoác dày, nhiều người vây quanh, đoàn người chậm rãi đến Mặc Uyên Cư.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 72 (1)


      “Ô ô ô, ta sợ đau, cần đâm ta…” Mặc Uyên Cư, Triệu Nguyên Thụy vừa thấy Triệu ma ma lấy ra đao sáng chói, sợ tới mức lập tức nhảy xuống khỏi ghế ngồi, hai gã sai vặt muốn ngăn lại, thế nhưng Thụy Ca Nhi béo tròn linh hoạt, chưa bắt được người ngược lại ba người trong phòng phải chạy đuổi theo.

      Diệp thị đau đầu nhìn màn này, đảo qua điểm tâm với canh sữa bàn ăn còn mảnh, ban đầu đồng ý tốt, gần đến giờ vật này lại đột nhiên đổi ý, ngờ tính toán muốn ăn trả tiền, chẳng qua chỉ lấy ba giọt máu, dù thế nào nàng cũng phải lấy.

      cần cắt ta, người xấu, tránh ra!” Thụy Ca Nhi vừa nghe càng dùng sức giãy dụa.

      “Đừng nhúc nhích tiểu tổ tông.” Triệu ma ma vừa vừa để cho hai gã sai vặt vén ống quần Thụy Ca Nhi, cũng biết có phải sợ tiểu tử này bị lạnh hay mà trong ngoài ba tầng quần áo bọc kín, phen sức lực lớn mới lộ ra ít da thịt non nớt.

      “A…Cứu mạng… Giết người rồi…” Chỗ chân lộ ra ngoài của Thụy Ca Nhi bị lạnh lông tơ dựng thẳng lên, hoảng sợ gào thét.

      Triệu ma ma nhảy lên vội vươn tay bịt, ngược lại bị Thụy Ca Nhi hung hăng cắn vào mu bàn tay, đau đến kêu to, Thụy Ca Nhi nhân cơ hội từ trong tay nàng trốn thoát chạy thẳng ra cửa, Diệp thị thấy ổn hét lớn tiếng “Bắt nó lại cho ta!”

      Đúng lúc chỉ mành treo chuông, cửa đột nhiên từ bên ngoài đẩy ra, sau khi mọi người nghe thấy tiếng quát tháo bên trong liền vội vàng sai gã sai vặt đạp cửa xông vào. Thụy Ca Nhi nhìn lên thấy tổ mẫu, con ngươi như quả nho thoáng nước mắt, bóng dáng nho thẳng tắp lao về phía lão phu nhân, ôm chân lão phu nhân rống lên gào khóc.

      Triệu Văn Uyển mày xiết chặt vội vàng ngồi xổm xuống kiểm tra người Thụy Ca Nhi, liền nhìn thấy người sau thừa dịp mọi người chú ý chớp mắt vài cái với nàng, khóe mắt lộ ra giọt nước vẫn cứng rắn rơi, vô tâm vô phế mà nở nụ cười, Triệu Văn Uyển mới nhàng thở phào, nhìn quỷ nào đó ngược lại như cái bánh bao ủy khuất cọ cọ tổ mẫu mà gào khóc.

      Đao trong tay Diệp thị leng keng rơi xuống đất, thanh làm bừng tỉnh mấy người trong phòng, Triệu ma ma dẫn đầu kịp phản ứng, giấu đầu lòi đuôi mà giẫm lên, lại bị ánh mắt lão phu nhân đảo qua cứng ngắc tại chỗ, trong lòng thầm kêu gào tốt.

      “Ngươi cầm dao nghĩ muốn làm gì?” Triệu Hoành Thịnh chăm chú nhìn thẳng khuôn mặt tái nhợt của Diệp thị giọng điệu nặng nề hỏi.

      Diệp thị giống như lúc này mới bừng tỉnh, vội tiến lên “Lão gia, tình phải như ngài nghĩ, thiếp..thiếp là nghĩ muốn gọt lê cho Thụy Ca Nhi ăn.”

      “Ngươi gạt người, ngươi là muốn lấy máu của ta cho Nhị ca uống, bát to như vậy phải chảy nhiều máu, ô ô ô… Ta sợ đau nhất, tổ mẫu ngài bảo bọn họ đừng bắt Thụy Nhi.” Ngón tay Thụy Ca Nhi mập mạp chỉ chén đen tuyền gì đó bàn, liền vạch trần.

      “Tôn nhi ngoan đừng sợ có tổ mẫu ở đây, ta xem người nào to gan dám động vào Thụy nhi.” Triệu lão phu nhân gõ quải trượng xuống đất, năng khí phách, hơi dừng chút, tầm mắt đảo qua Triệu Nguyên Tấn nằm giường, cuối cùng quay về người Diệp thị “Nguyên Tấn rốt cuộc là bị bệnh gì, phong hàn cũng có bộ dạng như này, Dương ma ma mời Nguyên đại phu qua đây chuyến.”

      Diệp thị nghe vậy càng hoảng, chống lại tầm mắt cường thế của lão phu nhân, dám phản bác. giường Triệu Nguyên Tấn khó có được lúc này lại thanh tỉnh, cũng biết bệnh của mình nếu bị phát chắc chắn có kết cục tốt, vội vàng giãy dụa đứng lên “Tổ mẫu, phụ thân con chỉ bị bệnh , có gì đáng ngại.”

      “Nguyên đại phu đến rồi, vẫn là nhanh nhìn cái .” Triệu Văn Uyển nhìn thấy bóng dáng Nguyên đại phu ở xa xa liền chen vào.

      Triệu Hoành Thịnh nhìn chằm chằm hai mẹ con lâu, mặt mày càng ngày càng nhăn chặt, trực giác tình đơn giản như vậy. Quả nhiên, Nguyên đại phu sau khi khám xong lộ vẻ mặt khó xử mà bẩm báo “Bẩm lão gia, Nhị thiếu gia là bị bệnh hoa liễu, này… Lão phu cũng trị được.”

      Sắc mặt Triệu lão phu nhân cùng Triệu Hoành Thịnh đồng thời thay đổi, lão phu nhân lại hỏi lại câu liệu có phải chuẩn sai, thấy Nguyên đại phu lắc đầu khẳng định chuẩn đoán chính xác, lảo đảo suýt ngã, được Triệu Văn Uyển đỡ mới ngã “Sao…Sao lại là loại bệnh này?!’

      Triệu Nguyên Tấn vốn là nỏ mạnh hết đà, mới vừa rồi mạnh mẽ chống đỡ lúc này lại bắt đầu hôn mê, lưu lại Diệp thị trong lòng run sợ mà đối diện mọi người, sợ hãi cục diện trước mắt vạn phần, biết mở miệng như thế nào, nếu mở miệng xoay chuyển như thế nào.

      “Bệnh hoa liễu?” Triệu Văn Uyển nhíu mày, đảo qua chén thuốc nguội lạnh bàn “Mẫu thân là muốn gạt mọi người giúp trị bệnh cho Nguyên Tấn, chỉ là bệnh này khó trị, ngay cả Nguyên đại phu đều có cách, mẫu thân từ chỗ nào tìm thầy thuốc, mùi thuốc này lạ mà?”

      Diệp thị là hận thể khâu miệng Triệu Văn Uyển lại, vừa mở miệng tuyệt đối có chuyện tốt, đón nhận tầm mắt lão phu nhân cùng lão gia đảo tới, Diệp thị nắm chặt khăn tay, ngây người dám . Triệu ma ma có tâm nghĩ muốn giúp phu nhân, định mở miệng lại bị Triệu Hoành Thịnh đánh gãy “Hai người các ngươi .”

      Ra lệnh cho hai gã sai vặt cúi đầu phía sau Triệu ma ma, phút cuối còn cho Triệu ma ma ánh mắt cảnh cáo, người sau hiểu được lão gia vui, hoàn toàn yên lặng.

      “Chủ tử nhiễm loại bệnh này, bây giờ các ngươi chuyện, tí nữa cũng có cơ hội !” Triệu Hoành Thịnh cũng cực kỳ tức giận, bệnh gì bệnh cố tình lại là bệnh này, đối với gã sai vặt hầu hạ Triệu Nguyên Tấn giận chó đánh mèo. “Là thu dọn tay nải thôn trang hay là sung quân Biện Châu, các ngươi tự mình chọn !”

      gã sai vặt trong đó nghe vậy run rẩy, nhanh chóng ngẩng đầu nhìn Triệu lão gia, run run trả lời “Bẩm lão gia, liên quan đến tiểu nhân, Nhị thiếu gia ra phủ đều mang theo Triệu Bình cùng , sau khi phát bệnh tiểu nhân mới biết Nhị thiếu gia thường kĩ viện nên bị nhiễm bệnh. Lúc này bệnh càng nặng, phu nhân tìm đại phu trị bệnh được, liền từ bên ngoài mời về vị thầy lang giang hồ, viết phương thuốc bên trong có vị thuốc dẫn chính là máu có quan hệ huyết thống, phu nhân sai Triệu Sinh bắt tiểu thiếu gia, chuyện sau đó mọi người đều nhìn thấy, tiểu nhân đều hết, lão gia khai ân!”

      “Ngươi bậy bạ gì đó…” Gã sai vặt bên cạnh là Triệu Bình hung hăng trừng mắt liếc cái, mắt thấy ánh mắt lãnh dừng người mình cũng là sợ hãi, hiểu được chuyện tốt, mặt ảo não “Tiểu nhân cũng khuyên can nhiều lần, Nhị thiếu gia nghe, tiểu nhân cũng có biện pháp.”

      Diệp thị oán hận trừng mắt gã sai vặt bán đứng mình, nỗi lòng khó khăn ổn định, thanh bén nhọn “Tấn nhi dùng thuốc bôi ngoài da có chút tốt, giờ chỉ cần lấy chút máu của Thụy Ca Nhi là có thể cứu, ta làm gì sai!”

      “Phương thuốc cổ truyền của thầy lang giang hồ hầu hết là gạt người, ngươi sao lại hồ đồ như vậy, Thụy Ca Nhi còn như vậy, nếu xảy ra việc gì làm sao bây giờ!” Triệu lão phu nhân nửa điểm cũng tin, nhìn bộ dáng kia của Triệu Nguyên Tấn trong lòng sớm lệch về Thụy Ca Nhi.

      “Thụy Ca Nhi có cái gì hay xảy ra? Ôi, mẫu thân, ngài nhìn cái, ngài nhìn Tấn nhi cái xem là cái dạng gì, các người đau nhưng ta là mẫu thân ta đau a!” Lời Diệp thị đau thương nguội lạnh giống như trách cứ.

      “Đó cũng là do tự làm, ăn chơi đàng điếm mới bị lây bệnh, còn muốn lý luận!” Triệu Hoành Thịnh chợt phẫn nộ quát to.

      Diệp thị co rúm lại, suy nghĩ cũng biết là đuối lý, sau đó nhào tới quỳ trước mặt Triệu lão gia khẩn cầu “Lão gia, van xin ngài cứu Tấn Nhi , ngài nhớ lại từng thương bao nhiêu a, Tấn Nhi có cái gì ngon cũng để lại chờ người cùng nhau ăn, giờ Tấn nhi chịu thua kém, chỉ là nhất thời hồ đồ, nhận ra sai rồi, ngài cho cơ hội sửa sai , lão gia, lão gia…”

      mặt đất, thanh Diệp thị cầu xin rất đáng thương, sắc mặt đông lạnh của Triệu Hoành Thịnh cũng xẹt qua tia hoài niệm, mới trước đây lúc Triệu Nguyên Tấn còn rất nghe lời, mặc dù trí tuệ kém Triệu Nguyên Lễ nhưng lại chọc vui vẻ vô cùng, chỉ là hiểu sao sau này liền thay đổi.

      Triệu Văn Uyển nhìn màn này thầm cười lạnh, đối với phụ thân mềm lòng cũng ngoài ý muốn, chỉ liếc mắt nhìn gã sai vặt đứng ở góc, người sau hiểu ý mà đứng dậy, gương mặt thành vài phần quẫn bách “Còn có chuyện, Nhị thiếu gia cho tiểu nhân mười lượng bạc, để tiểu nhân làm chuyện.”

      “Chuyện gì?” Triệu Hoành Thịnh bị lời vòng vo rời lực chú ý, nhìn về phía gã sai vặt.

      “Ăn trộm…Ăn trộm ngọc bội thân phận của Đại thiếu gia.” Gã sai vặt kia cầm trong tay mười lượng bạc run rẩy trình lên, có phần xấu hổ “ Đại thiếu gia là người tốt, trong nhà tiểu nhân có người già dưới có trẻ , con tiểu nhân bị bệnh, tiểu nhân vì chuyện này suốt ruột buồn bực, sau đó Triệu Trung người hầu bên cạnh Đại thiếu gia biết được, hứa là giúp tiểu nhân cho Đại thiếu gia biết, hôm sau liền cho người đến chữa bệnh, Đại thiếu gia có ân với tiểu nhân, nhưng tiểu nhân… Bị mười lượng bạc mê hoặc tâm trí, từ sau chuyện Đại thiếu gia bị vu oan hãm hãi tiểu nhân vẫn lo sợ bất an.”

      Triệu Hoành Thịnh nghe xong liên hệ chút, còn có gì , ngày đó nữ tử đó cầm ngọc bội thân phận Nguyên Lễ là vật đính ước, cũng là Triệu Nguyên Tấn sai người ăn trộm đưa ra ngoài, giúp đỡ người ngoài khi dễ người nhà..

      “Nghịch tử!” Triệu Hoành Thịnh tay run rẩy mà chỉ vào Triệu Nguyên Tấn, suýt chút nữa thở được, Diệp thị vô ý thức mà khẩn trương túm ống tay áo Triệu lão gia, bị người sau phen đẩy ra, vẻ mặt đầy giận dữ “Đây là ơn huệ của con trai ngươi! Tầm hoa vấn liễu, hãm hại huynh đệ, là gia môn bất hạnh!”

      Liên quan lão phu nhân nghe xong cũng chỉ lắc đầu thở dài, nghĩ tới Nguyên Tấn nhu thuận lại biến thành bộ dáng này, khiến người thất vọng, nhưng thế nào cũng là con cháu Triệu gia, thể mặc kệ lo, bệnh hoa liễu trị kịp chỉ có thể chết.

      Thấy Diệp thị sau khi bị Triệu Hoành Thịnh tức giận phất tay áo liền quỳ ngồi dưới đất ô ô khóc có hình tượng, lão phu nhân rốt cuộc lên tiếng “Được rồi, còn chỉnh chu lại bản thân nhìn mất mặt. Bệnh của Nguyên Tấn thể trì hoãn, ta mặt mo này cầu để ngự y trong cung đến khám chuyến, haizz, phen tuổi này còn vì chuyện này mà mất mặt, lão bà tử ta là…”

      Dứt lời cũng vô cùng khó khăn xoay người mang theo Triệu Văn Uyển cùng Thụy Ca Nhi ra.

      Diệp thị xụi lơ mặt đất, vì Triệu Nguyên Tấn có thể cứu chữa mà cao hứng chút, liền ý thức được tình cảnh chính mình giờ, sắc mặt suy sụp. Triệu ma ma có tâm muốn an ủi, miệng lưỡi ngày thường sắc bén giờ cũng dùng được, chỉ vì tình trạng tại rất thảm thiết cái gì cũng bù đắp được.

      Gã sai vặt bên cạnh Triệu Bình thần sắc bình thản, ánh mắt xẹt qua Triệu Nguyên Tấn nằm giường biết gì, lộ ra ý cười cổ quái. Đưa đến thôn trang là kết cục tốt nhất muốn, trong nhà cũng thiếu tiền, chẳng qua người trả thù lao là Triệu đại tiểu thư, hôm nay chỉ là diễn xuất,Triệu Nguyên Tấn, ngươi thể tưởng được người ngươi coi như con chó sai sử quay lại cắn ngươi rơi xuống địa ngục !

      Tới ngày hôm sau, lão phu nhân gọi Lý quản xử lý hạ nhân có chừng mực, Thụy Ca Nhi là Triệu Sinh bắt , thầy lang giang hồ cũng là tìm thấy, đứng mũi chịu sào bị phạt nặng nhất, cùng Triệu Bình sung quân Biện Châu. Diệp thị cướp đoạt hơi mới đem Triệu ma ma luôn bên cạnh mình rời , còn những người liên quan đều chờ đưa đến thôn trang làm khổ dịch, hồi phong ba lấy kết cục Mặc Uyên Cư vườn nhà trống kết thúc.

      Chương 72 (2)



      Ai ngờ lâu sau Triệu Nguyên Tấn bị bệnh hoa liễu truyền khắp ngõ phố lớn kinh thành, mọi người đều biết, Như Yên nương ở Yến Kỳ Lâu thân mình thể bằng Triệu Nguyên Tấn, sau khi bị lây bệnh lại nhiễm phong hàn, dù sao cũng là làm ăn thân xác, cả ngày lẫn đêm hao tổn nguyên khí thường xuyên bị giày vò liền đời nhà ma.

      Xảy ra mạng người nghĩ muốn giấu diếm cũng được, ít khách quen của Như Yên cũng bất hạnh nhiễm bệnh, Nguyễn tú bà là người khôn khéo, muốn ít quan bị nhiễm bệnh đến làm ầm ĩ trong kĩ viện, càng phải bảo trụ danh dự Yến Kỳ Lâu sao để lại tiếng xấu.

      Triệu Nguyên Tấn đầu sỏ gây nên, lây bệnh cho Như Yên, ý tứ tự nhiên là oan có đầu nợ có chủ, các ngươi nếu cảm thấy oan uổng tìm Triệu Nguyên Tấn trút giận, nương trong lâu nàng giữ mình trong sạch, phải hạng người nào cũng tiếp khách.

      Triệu Nguyên Tấn vì có Lưu ngự y y thuật cao siêu chữa trị, dần dần khôi phục sức sống, mới vừa dần dần tốt chợt nghe gã sai vặt với nha hoàn nghị luận, mới biết chuyện bị bệnh hoa liễu chỉ đồn trong phủ mà ngoài phủ cũng biết, mọi người cười khinh bỉ, ngay cả ánh mắt hạ nhân nhìn tựa hồ cũng có ý khác, chớ chi tiểu thư gia đình quyền quý đồng ý gả cho , lũ bạn xấu ngày xưa lại tránh kịp còn có người lời lẽ xỉ nhục, so với Triệu Nguyên Lễ ngày xưa chịu qua chỉ có hơn chứ kém. Triệu Nguyên Tấn vốn bệnh tình mới khỏi tâm tình yếu ớt, nhất thời luẩn quẩn trong lòng sinh ra ý niệm coi thường mạng sống.

      Triệu Hoành Thịnh biết được nghịch tử chịu phấn đấu còn muốn chấm dứt mạng sống để trốn tránh, tức giận quăng cái tát, đúng là có tiền đồ, bệnh trị khỏi, nhưng có ý chí cũng là bỏ . Triệu Hoành Thịnh nhìn thấy liền tức giận, đem ý tưởng bản thân thương lượng với lão phu nhân.

      Lão phu nhân buồn bã thở dài, tâm lý yếu ớt như vậy đều là Diệp thị nuông chiều thành, Nguyên Lễ khi đó khổ sở chịu lời đồn nhảm lại càng ngày càng gay gắt, lại bị vu oan hãm hại, Nguyên Tấn này cũng là gieo gió gặt bão lại vẫn dám chịu trách nhiệm như vậy, ngay cả lỗi của mình cũng dám đối mặt, nghe Dương ma ma Nguyên Tấn ở Mặc Uyên Cư muốn tự sát, cắt cổ tay được nửa đau quá kêu gọi người, tự sát thành, Triệu lão phu nhân càng thêm thất vọng.

      Diệp thị bị phạt nửa tháng đóng cửa suy nghĩ, sáng sớm liền đến thỉnh an, lão phu nhân vẻ mặt nghiêm túc với mọi người “Hôm nay sai người bộ binh cho Nguyên Tấn vào danh sách để nhập ngũ ở Tây Bắc xa xôi, có lẽ khi trở về tính tình cứng rắn chút, cũng coi như tránh tin đồn bên ngoài.”

      Diệp thị vừa nghe tuyệt vọng quỳ mặt đất cầu tình “Mẫu thân, Nguyên Tấn chịu nổi loại khổ này! Lại cũng tới tuổi hôn phối, nếu là vừa cũng phải năm năm cũng chưa thể về đến lúc đó lầm lỡ việc lập gia đình, Nguyên Tấn lúc trước tuổi còn , lập gia đình lớn lên, mẫu thân, ngài thay Nguyên Tấn nghĩ tốt .” Quan trọng hơn nữa là tòng quân liền có nghĩa nguy hiểm, tùy thời đều có thể đánh giặc, nàng chỉ có mình Nguyên Tấn.

      Triệu Hoành Thịnh tức giận ném vỡ ly trà, hừ lạnh tiếng “Ngươi nghĩ là còn có tiểu thư nhà nào muốn gả cho đứa con bệnh tật tốt của ngươi?”

      Diệp thị hoảng hốt vội vàng “Nguyên Tấn có thể cưới nương nhà thường dân, nương này có khi còn hiểu biết hơn tiểu thư nhà quý tộc,có đúng ? Còn có thể lấy được công tử Triệu phủ phải chen chúc mà vào.”

      Nàng nhìn xung quanh vòng hỏi, lại có ai lên tiếng trả lời. Triệu Văn Huyên nhìn Diệp thị lúc này chật vật, trong lòng xem như cao hứng, đối thủ mất còn của nương nàng được tốt, đáng tiếc Hạ di nương thể nhìn thấy. Triệu Văn Hi ở bên nắm khăn tay bộ dáng nhu nhược, thần sắc tràn đầy thương hại, nhìn mặt lão phu nhân ý tứ kiên quyết, tự nhiên mở miệng hát đệm.

      Triệu lão phu nhân lại thở dài tiếng “ nương nhà bình dân cũng là con người ta, lúc này lấy về tai họa người ta làm gì, việc này lão bà tử ta quyết liền như vậy mà làm, thương lượng.” Cuối cùng giải quyết dứt khoát, hiển nhiên là chủ ý định.

      Diệp thị vừa nghe tròng mắt vừa đảo, khó có thể chấp nhận hôn mê, nàng đời này gửi gắm hi vọng xem như còn, toàn bộ còn…

      Nghe Diệp thị vừa tỉnh lại liền ngã bệnh, Triệu Văn Uyển tính toán thăm, “an ủi” tốt phen, liền gọi Tuyết Nhạn và Bảo Thiền cùng vào Thiều Niên Uyển, mới vừa vén mành vào chỉ thấy Diệp thị nằm giường, sắc mặt tái nhợt như giấy Tuyên Thành, còn mê man. Nha hoàn hầu hạ trong phòng hành lễ với Triệu Văn Uyển, ra hiệu cho người sau dừng lại ý bảo chớ đánh thức Diệp thị.

      Diệp thị nghe được động tĩnh từ từ tỉnh lại, vừa thấy người tới hề che dấu chán ghét trong lòng, phẫn hận trừng mắt, nghiến răng nghiến lợi “Triệu Văn Uyển, ngươi còn mặt mũi đến đây, thầy lang giang hồ kia… Là ngươi an bài, cũng là ngươi cố ý đem chuyện Nguyên Tấn vạch trần trước mặt lão thái thái!”

      Triệu Văn Uyển chớp mắt, con ngươi đen như hố sâu chút nào che dấu, cực kỳ hào phóng nhìn qua, con ngươi ràng ‘là ta làm sao?’

      Diệp thị tức giận nghiến răng, cố hết sức vươn tay chỉ vào Triệu Văn Uyển “Ngươi…”

      Nửa ngày, Triệu Văn Uyển mới trả lời câu “Mẫu thân, có chứng cớ cũng thể vu oan Văn Uyển a, người bị bệnh suy nghĩ miên man Văn Uyển cũng có thể hiểu được.” xong liền ngồi xuống giường, cầm lấy cánh tay Diệp thị lộ ra ngoài, dùng mười phần lực, Diệp thị bị nắm thể động đậy “Thời tiết lạnh, mẫu thần để ý bản thân chút đừng để bị lạnh, ngày Nguyên Tấn ngài phải có khí lực đưa .”

      Theo lời xong, Triệu Văn Uyển khom người đem cánh tay nàng để xuống, lúc gần sát bên tai Diệp thị, thanh của nàng mà lạnh nhạt “Ngươi kê đơn giày vò thân mình đại ca mấy năm nay, giờ trả lại cho ngươi như vậy cũng là . Nguyên Tấn là tự gieo gió gặt bão, ngờ cùng người ngoài hãm hại đại ca, rơi vào kết cục này là gieo gió gặt bão, về phần ngươi cùng người hầu của ngươi, chúng ta…Chậm rãi thanh toán.” Ý cười sâu sắc nhấn mạnh hai chữ cuối cùng.

      Diệp thị nghe xong con ngươi trừng lớn, tròng mắt tròn xoe, Triệu Văn Uyển muốn đứng lên, Diệp thị đột nhiên duỗi cánh tay túm chặt Triệu Văn Uyển, lời trầm “Ngươi mơ tưởng, đối đãi tốt lắm, nhất định bỏ qua cho ngươi.”

      “Mẫu thân mặc dù phải thân mẫu Văn Uyển, Văn Uyển lại là kính trọng ngài như mẫu thân, gọi ngài tiếng mẫu thân, ngài lại kiên trì dứt khoát như vậy, làm cho người ta đau lòng thất vọng.” Nàng dùng sức gỡ ngón tay Diệp thị sang bên, quay về nhìn Diệp thị mặt lạnh nhạt hợp với giọng mềm yếu.

      Nhìn bộ dáng Diệp thị như này trong lòng Triệu Văn Uyển vui vẻ ít, kế tiếp cũng nên để nàng ta hưởng thụ tốt kết cục thảm hại do nàng ta tự làm.

      “Ngươi đứng lại!” Diệp thị thấy người muốn , sắc mặt thay đổi mấy lần đột nhiên xuy xuy cười, trong mắt tựa hồ cuốn lên tia đắc ý “Triệu Văn Uyển, Nguyên Lễ bị bệnh cũng phải bút tích của mình ta, ở trong phủ này còn có người muốn cho huynh muội các ngươi ngã xuống, ngươi nếu có thể đem chuyện Nguyên Tấn tòng quân xóa bỏ, ta cho ngươi hung thủ năm đó.” (Các nàng đoán thử xem đó là ai, sau khi ta biết ta cũng rất giật mình thể tưởng được)

      Diệp thị vốn tưởng rằng Triệu Văn Uyển gấp gáp mà quay lại hỏi nàng, đây là hy vọng cuối cùng của Diệp thị, cho đến bây giờ nàng muốn thừa nhận cũng được chuyện tâm tư Triệu Văn Uyển nàng sánh kịp, người trước sau khi nghe xong thế mà lưng thẳng tắp, bước chân ngừng lại chút, đầu cũng quay lại thanh chậm rãi “Đa tạ mẫu thân hảo ý nhắc nhở, Văn Uyển nhớ kỹ.” Gần tới cửa cuối cùng lạnh lùng bồi thêm câu “Mẫu thân bằng ngài đem lời này đến chỗ tổ mẫu thử xem sao?”

      Sắc mặt Diệp thị càng thêm trắng, có loại cảm giác bi phẫn thua lỗ tích tụ trong ngực, tức giận phun ra ngụm máu, người này tuổi còn làm sao can đảm khí phách như vậy…

      Triệu Văn Uyển rời khỏi Thiều Niên Uyển, lời Diệp thị lưu lại lâu trong lòng nàng thể xóa, thể đoán được giả trong lời của nàng. Năm đó đại ca bị kê đơn thân mình suy sụp, rốt cuộc là Diệp thị người gây nên, vẫn là…Có người khác, tình tựa hồ cũng giống như nàng nghĩ đơn giản, như thế liền muốn Thanh Phong Cư cùng đại ca thương lượng chuyện này phen, tìm chút manh mối chuyện này, đến Thanh Phong Cư lại nghe gã sai vặt quét tước Tứ gia mời Đại thiếu gia phẩm trà.

      Triệu Văn Uyển thầm nghĩ Tứ thúc trở về phủ hai tháng, chính mình lại được Tứ thẩm quan tâm, liền xoay người đến uyển Tứ thúc chuyến. Bảo Thiền thích nhất là Tứ phu nhân, nàng hòa ái lại nổi giận, ra tay hào phóng, nhất là Tứ phu nhân thiên vị tiểu thư nhà mình, liên quan bọn họ ai cả đường , mỗi lần đến đều có phần thưởng đồ chơi mới lạ, Bảo Thiền bên trộm vui vẻ. Tuyết Nhạn nhìn sắc trời có chút thay đổi, tầng mây đen tối trầm thấp giống như sắp có tuyết rơi.

      Bước chân nhàng vào trong uyển, Triệu Văn Uyển đầu tiên vấn an Lãnh thị, liền vội vàng muốn xem đại ca với Tứ thúc, Lãnh thị cũng giữ nàng ở lại trong phòng, chỉ đơn giản dặn Triệu Văn Uyển phải ăn cơm đầy đủ, nhìn gầy rất nhiều, Triệu Văn Uyển đáp ứng, Lãnh thị vỗ vỗ mu bàn tay nàng, từ ái như lòng mẹ thương con mà cười “Nguyên Lễ cùng Tứ thúc ngươi ở Noãn Các chơi cờ, .”

      Triệu Văn Uyển dạ tiếng, nhàng về Noãn Các phía nam, mới vừa vào, chỉ thấy đại ca thân cẩm bào màu xanh đen, tay áo thêu hoa văn cây cỏ màu tím lay động theo cử động, quân cờ dứt khoát hạ xuống, Triệu Nguyên Lễ thản nhiên cười, thanh ôn hòa mang theo khiêm tốn “Tứ thúc, đa tạ.”

      Triệu Hoành Thế cười ha ha, chút cũng cảm thấy thua cháu mình mà quẫn bách, vô cùng thẳng thắn “Tứ thúc kỳ nghệ tinh, làm sao lại là đa tạ.”

      “Tứ thúc khách khí.” Triệu Nguyên Lễ thản nhiên cười “Nguyên Lễ cũng là thắng trong nguy hiểm.”

      “Ha ha ha, tiểu tử ngươi….” Triệu Hoành Thế tự nhiên nhìn ra tiểu bối này có tài chơi cờ, chỉ là cũng làm cho người ta cảm thấy thoải mái, đạo lý đối nhân xử thế vô cùng hiểu .

      Hai người chuyện liền nhìn thấy Triệu Văn Uyển đến, Triệu Hoành Thế câu “Văn Uyển là đến thăm Tứ thẩm ngươi sao? Nàng ở trong phòng”

      Triệu Văn Uyển cười sáng lạn “Văn Uyển gặp qua Tứ thẩm rồi, đến đây là đặc biệt đến thăm Tứ thúc ngài.” Nghĩ đến lần đầu gặp Tứ thúc giàu có liền thưởng nàng hộp nữ trang vàng lấp lánh, hoa cả mắt, nước lên thuyền lên, giá trị con người ở trong lòng Triệu Văn Uyển tự nhiên tăng cao, ngọc a, châu báu a cái nào cũng ánh sáng rực rỡ chân ! Triệu Văn Uyển xuyên đến liền thích tục khí như vậy!

      “Ha ha” Triệu Hoành Thế lại cười sang sảng tiếng, sai gã sai vặt mang đến cái ghế, nhìn huynh muội hai người đột nhiên cảm khái “Lúc ta rời nhà, hai người các người đều còn , nhất là Văn Uyển, còn đến đây của ta đâu. Chớp mắt cái đều mười mấy năm, Nguyên Lễ ngọc thụ lâm phong, ngươi cũng thành nương yểu điệu, mà ta…Nguyên tưởng rằng cả đời lập gia đình, giờ cũng cưới thê tử, ngày qua là nhanh a..”

      chuyện nhà đâu đâu lát, Triệu Trung bỗng chạy tới có nội thị trong cung đến truyền lời Hoàng Thượng triệu kiến Đại thiếu gia vào cung.

      Triệu Nguyên Lễ dám trì hoãn, cáo từ về Thanh Phong Cư đổi quan phục, Triệu Văn Uyển cùng đến chờ ở cửa, Triệu Văn Uyển tò mò hỏi câu “Đại ca, năm đó Tứ thúc vì sao đột nhiên rời nhà, vừa liền là mười năm?”

      “Đại ca cũng , việc này trong phủ được , chỉ sợ chỉ có trưởng bối biết.”

      “Nga”

      Bên này, Triệu Hoành Thế nhìn bóng dáng hai huynh muội rời , nhất là Triệu Nguyên Lễ, tràn đầy thưởng thức, ánh mắt dâng lên thâm thúy, Nguyên Lễ như vậy rất có bóng dáng mình lúc tuổi trẻ, bỗng nhiên nghĩ đến đủ chuyện trước kia, chỉ tiếc…
      phương1311, thuyt, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :