1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Triệu Thị Quý Nữ - Túc Mễ Xác (76/118)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 56 (1)



      Đầu giờ thìn hôm sau, mọi người tụ tập trong Lãm Nguyệt Hiên, so với hai ngày trước, hôm nay y phục của các công tử thế gia càng đẹp đẽ quý giá, hơn vài phần hiên ngang. Thần sắc mặt nóng lòng muốn thử, hiển nhiên là chờ đến lúc đó biểu bản lĩnh, ấp ủ chờ mong.

      Thi đấu chưa bắt đầu, trong yến hội có người nổi lên chơi ném thẻ vào bình rượu, ít trò chơi trợ hứng, làm tỷ thí . Các tiểu thư thế giá ngồi vào bên khác, kết quả tỷ thí có, thể thay đổi, chẳng bẳng nhìn tốt nhóm nam nhi thi đấu, cầu nguyện lương duyên.

      Chỗ ngồi, Thái tử làm quan giám sát yến hội, Nhị hoàng tử, Tam hoàng tử ngồi xung quanh người, biết đến cái gì, mấy người mặt đều cười hòa thuận vui vẻ, liếc liếc nhìn Cố Cảnh Hành ở xa, trong đó người lộ có ý tốt.

      Nhị hoàng tử năm trước nạp thiếp, chưa có con, Đức phi trong lòng sốt ruột, đây đối với Cố Cảnh Tuần người đứng đầu phe luôn thầm tranh đoạt ngôi vị hoàng đế với Thái tử mà nhược điểm, dĩ nhiên là cố ý để ở Quỳnh hoa yến lần này chọn hai người sườn phi. Nhị hoàng tử Cố Cảnh Tuần bị buộc tham dự ngồi kề bên Cố Cảnh Hành, biểu tình mặt ra tia bất đắc dĩ “Lục đệ phiền nhất những thứ đầu óc rỗng não dùng để trang trí, sao, cũng bị người ép buộc tới nơi này?”

      Ngồi bên cạnh chuyện, rơi vào trong mắt người bên ngoài lộ ra loại thân thiết vô cùng. Nghe đồn Nhị hoàng tử tấm lòng hiền hậu dịu dàng, tình cảm cùng Lục vương gia lạnh lùng kiệt ngạo rất tốt, lạnh lùng nhiệt huyết nhưng ra bù cho nhau. Ngay cả đương kim Thánh Thượng biết được đều đối với việc này khen ngợi, nếu hai người tính tình bổ trợ nhau, Đại Lương tất nhiên là có phúc.

      Cố Cảnh Hành con ngươi đen như mực gợn sóng lên ánh sáng kì dị, thổi lá trà, đưa ly trà đến bên miệng uống, thái độ so với người ngoài có ba phần ấm áp “Vốn là cảm thấy thú vị, chẳng qua có Nhị ca theo, cũng tính cái gì.”

      Cố Cảnh Tuần ngừng lát, cười khanh khách “Tốt, cũng dám trêu ghẹo Nhị ca ngươi.” Chuyện vừa chuyển, nhìn nhóm nữ tử ngồi ở đối diện, nhíu mi “Đệ hôm nay ở đây sợ là bắt hơn nửa tâm hồn thiếu nữ, vì các công tử sắp phải gặp phải loại cục diện này, Nhị ca thay bọn họ hỏi câu, đệ vừa ý nương nào ở đây, Nhị ca để các ngươi nhanh chóng thành đôi, tránh gây tai họa cho người khác.”

      Cố Cảnh Hành nghe vậy biết nghĩ đến điều gì, khuôn mặt trong trẻo lạnh lùng lên ý cười như có như , chớp mắt lướt qua, thản nhiên “Đệ chỉ vì người mà chiến đấu.”

      Nhược thủy ba ngàn chỉ múc gáo. Chỉ là vốn tưởng rằng là nước nhu nhược xương, lại nghĩ rằng coi trọng cái gáo, Cố Cảnh Hành trong lòng bất đắc dĩ thầm nghĩ, nhưng là cam tâm tình nguyện.

      Cố Cảnh Tuần nghe ý tứ của , mặt ngoài ý muốn cũng giống giả bộ, lại quay đầu khi nhìn phương hướng nữ tử trong yến tiệc mang theo vài phần nghiên cứu, có thể làm cho Lục đệ lạnh lùng động tâm là thần thánh phương nào, lại là…Thân phận gì?

      Chưa được bao lâu, Cố Cảnh Tuần từ trước đến nay chạm tay là bỏng bị người khác lôi , vị trí thuộc về Phong Vu Tu lần nữa trở về với chủ, liếc liếc mắt nhìn Cố Cảnh Hành lạnh nhạt uống trà, Phong Vu Tu cảm thấy được tầm mắt khác thường hướng bên này nhìn đến, hơi hơi nhíu mày “Người nham hiểm kia đến đây gì với ngươi, khiến sắc mặt Thái tử thành như vậy?”

      “Có thể cái gì, sao có thể bỏ qua trường hợp đem ta cùng buộc lại chỗ.” Cố Cảnh Hành cũng ngẩng đầu lên , thần sắc càng lãnh liệt.

      Phong Vu Tu bị người bên cạnh làm đông lạnh chút, sờ sờ cái mũi, đối với việc trong hoàng gia tiện phát biểu ý kiến, tình cảm huynh đệ trong đó như giấy mỏng, khó trách Cố Cảnh Hành dưỡng thành tính cách như vậy, đột nhiên tình cảm huynh đệ tràn ra, Phong Vu Tu đồng tình nhìn về phía Cố Cảnh Hành, liền chứng kiến người sau ghét bỏ mà lùi lại.

      “Phong Vu Tu, ngươi lại dùng loại ánh mắt này nhìn ta, cẩn thận ta nhịn được đánh gãy chân ngươi.”

      “…”

      Cố Cảnh Hành đáy mắt cuối cùng thu lại tia u, nhận thấy tầm mắt Thái tử dừng người mình, khóe miệng gợi lên ý cười lành lạnh, có thể nhẫn nại Cố Cảnh Tuần lợi dụng, mục đích duy nhất chẳng qua cũng là muốn cho người này sống tốt mà thôi, sách, hiển nhiên có hiệu quả.

      Lễ quan thấy mọi người đông đủ, thổi kèn lên tuyên bố trận đấu bắt đầu, nhóm nữ nhi thi đấu rườm rà, các nam nhân có vẻ đơn giản hơn, tổng cộng có hai mục, văn, lần lượt thi đấu.

      Văn lấy thơ từ ca phú hội họa thi đấu, phân tổ tỷ thí, võ dùng rút thăm, hai người đánh nhau, người bị thua bị đào thải, đến khi còn lại sáu người.

      Triệu Văn Uyển quan tâm thân thể Triệu Nguyên Lễ, tầm mắt vẫn tập trung người , tự nhiên cũng lưu ý bên khác sóng lớn bắt đầu xuất , Vĩnh Bình Công chúa ngồi ở bên cạnh nàng phát nàng khẩn trương, theo tầm mắt nhìn qua, người nọ thân mặc y phục màu trắng ánh trăng viền thêu hoa văn màu bạc, mảng lớn hoa sen ở màu trắng , cây trâm ngọc màu xanh cố định lại tóc, mi dài xuyên qua tóc mái. Hai mắt tinh tế ôn hòa, ôn nhu giống như bao dung tất cả, tựa như ánh mặt trời mùa xuân chiếu xuống hồ nước trong suốt, làm cho người ta nhịn được đắm chìm trong đó.

      Vĩnh Bình gặp qua nhiều người bộ dạng đẹp mắt, Lục ca là trong những người tài năng xuất chúng, nhưng nhìn người này, trái tim bình thường bị gõ cái, giống như mặt hồ nước bị nhiễu loạn, mặc dù trong lòng bắt đầu xuất cảm thụ quái dị chưa từng có, ánh mắt cũng luyến tiếc rời .

      Triệu Văn Uyển hơi nghiêng đầu, phát Công chúa bên cạnh nhìn so với bản thân mình còn chăm chú hơn, mặt mày lộ ra vẻ chân thực, hơi hơi kinh ngạc nhìn qua, tầm mắt ở hai người vòng vo qua lại, trong lòng khỏi cảm thán, lương duyên trời định.

      “Đại ca của tỷ nhìn đẹp ?” Triệu Văn Uyển mỉm cười, nhếch lên tia xấu xa đột nhiên cười hỏi.

      “Đẹp!” Vĩnh Bình Công chúa đơn thuần si ngốc , lập tức giống như đột nhiên kịp phản ứng đỏ mặt, khẩn trương mà năng lộn xộn “Muội, muội, muội… phải…”

      Triệu Văn Uyển xem nương người ta khẩn trương, ý cười khóe miệng lan rộng, cũng thẳng thắn “Năm đó đại ca của tỷ bị người hãm hại, giờ vất vả thoát khỏi sương mù u, nếu Công chúa nhất thời cao hứng, đại ca tỷ tuyệt đối thích hợp. Đại ca …Chỉ cần có chút hiểu biết, có thể cảm nhận được là độc nhất vô nhị, ôn nhu chăm sóc…Công chúa nghĩ như thế nào?”

      Vĩnh Bình Công chúa ngẩn ra, khó khăn lắm chống lại con ngươi nghiêm túc chân thành, tâm mới vừa rồi còn bang bang nhảy loạn bỗng nhiên bình yên trở lại, lại trở thành loại càng thêm vững vàng, tâm tình chôn sâu dưới đáy lòng từ rất lâu, theo lời Triệu Văn Uyển, có cái gì bị ngủ đông nhiều năm dần dần nảy mầm.

      Mà lúc hai người chuyện nhân vật chính sải bước vào bàn, lựa chọn mục “Họa” đều là trước chuẩn bị tĩnh tâm trước bàn, ghế dựa bàn học, giấy, bút mực đầy đủ mọi thứ, lấy thời gian ba nén hương làm hạn định, đề tài về mùa thu, lấy phương thức mọi người am hiểu diễn tả.

      Cũng biết có phải trùng hợp , người ngồi bên cạnh Triệu Nguyên Lễ là người quen cũ, hương đốt gần hết Triệu Nguyên Lễ vẫn chưa vội vã viết, ngược lại người nọ bên cạnh tính tình chịu nổi, lộ ra tia trào phúng “Nguyên Lễ huynh, nếu là được, vẫn là chớ miễn cưỡng mới tốt.”

      Triệu Nguyên Lễ nghiêng người, dù bận vẫn ung dung nhìn về Vương Bác Văn, năm đó là bạn tốt cùng trường, trước kia là vợ tương lai, từng là người mình tín nhiệm nhất, lại lấy hủy hoại làm niềm vui, nếu phải người này ở lúc chịu khổ lần lại lần làm ra vẻ ý tốt đến thăm nhằm đả kích, chính mình đến mức ra bên ngoài, từ nay về sau khép kín.

      Năm đó nghĩ ra, giờ cũng là nhìn ràng, Triệu Nguyên Lễ vẫn chưa bị chọc giận, ngược lại thẳng thắn đón nhận, lộ ra khí phách hắng hái “Mặc kệ trước đây, vẫn là sau này, có ta ở đây, ngươi vĩnh viễn thể xuất đầu.”

      “Ngươi!” Vương Bác Văn kinh sợ, mang theo điểm oán hận bị trúng tâm tư, gắt gao nhìn chằm chằm Triệu Nguyên Lễ, trong lòng hoảng sợ. Đúng vậy, ghét nhất bộ dáng này của Triệu Nguyên Lễ, làm cái gì đều được, ngay cả ông trời cũng giúp, mỗi lần đều đứng thứ nhất, mà sao, chỉ có thể luôn luôn nén nhịn xếp thứ hai.

      Triệu Nguyên Lễ thành công làm cho người ta tâm tư buồn bực, tâm tình rất tốt, khóe miệng thủy chung cong lên tia ý cười nhạt nhẽo, giơ bút vẽ tranh. Giọt mực nhuộm lên, động tác mây bay nước chảy lưu loát sinh động, chuyên tâm vẽ tranh, biết màn này dừng trong mắt người khác, cũng là bức tranh. Thiếu niên mặt mày tuấn tú, kiêu ngạo tràn đầy hài lòng, nhất cử nhất động khiến người ta mềm lòng.

      Vương Bác Văn dùng mánh khóe lại bị rối loạn trận tuyến tức giận, đáy lòng tràn đầy cam lòng, đúng là tự lượng sức mình mà lựa chọn cùng cái phương thức giống Triệu Nguyên Lễ, lấy bối cảnh bức tranh, thề muốn cùng Triệu Nguyên Lễ phân cao thấp, đánh cuộc là năm đó Triệu Nguyên Lễ bị bệnh tay nghề bị hạ xuống, mà chính mình… Người bình phẩm còn có đường tỷ phu Thái tử của ở đó.

      Thời gian ba nén hương rất nhanh kết thúc, Triệu Nguyên Lễ tàn hương đốt hết liền hạ bút, nội thị mỗi người cầm tác phẩm, hoặc chữ hoặc tranh, trình lên trước mặt những người bình phẩm, khoảng cách thước, theo từ trái qua phải cầm tác phẩm trong tay hướng mọi người cùng nhìn, trong đó có hai bức ý tưởng giống nhau “Bức tranh mùa thu.”

      Vì biểu công bằng, tác phẩm được có dấu hiệu riêng tư gì liên quan đến tác phẩm, cũng chính là tuyển chọn công bằng. Triệu Văn Uyển cùng Triệu Nguyên Lễ ở chung lâu, tự nhiên có thể nhận ra tác phẩm của đại ca, thuận tiện hướng tác phẩm bức tranh mùa thu bên cạnh nhìn liếc mắt cái, nhất thời liền nhìn ra thích hợp, hai bức họa ý tưởng giống nhau, nhưng nếu nhìn kĩ nhận ra bức tranh bút tích vẽ lộ vẻ cứng ngắc, thậm chí còn có vài góc bức tranh dính ít điểm mực .

      Thái phó họa sư trong cung đối với tác phẩm bình luận đánh giá, chọn ra ba tác phẩm xuất sắc, trong đó vài tên đem bức tranh mùa thu dính ít mực kia khoa trương là bức tranh có hai đời hiếm gặp, Vương Bác Văn xẹt qua từng người bình luận, rất là vừa lòng, bạc cũng phải phí phạm.

      Nhưng mà, nâng cao đồng thời cũng tránh được có người xỉ vả ghét bỏ, mà bức tranh cố ý ghét bỏ kia vẫn là dựa vào thân bản lĩnh mà vào vòng trong, cuối cùng đến các vị nương nương cùng Thái tử cùng nhau bỏ phiếu, trong ba tác phẩm có hai bức “Bức tranh mùa thu” được chọn.

      Kết quả nhanh chóng được đưa ra, vẫn chưa có cái gì trì hoãn rơi vào “bức tranh mùa thu” bên trái, cũng chính là Triệu Nguyên Lễ, ngoài Thái tử cùng Việt quý phi chọn bức tranh kia , còn lại tất cả đều chọn Triệu Nguyên Lễ. Vương Bác Văn sững sờ nghĩ tới bản thân làm kí hiệu tự nhiên thua, thể tin trừng hai mắt, trong miệng thào có khả năng.


      Người cách xa nghe được, mặt lộ ràng cười nhạo, dùng thanh “Lấy tác phẩm kiệt xuất của bạn tốt tặng muội muội đến bắt chước, ngươi đoán chắc là người nọ muốn đụng chạm đến chuyện đó nữa, cho nên kiêng nể gì mà dùng. Nhưng dù vẽ giống có lợi ích gì, so ra kém chính là kém.”

      Lúc trước Triệu Nguyên Lễ từng vẽ bức tranh đưa cho Vương Tuyết Diên muội muội Vương Bác Văn, đoán là nhận định Triệu Nguyên Lễ cảm thấy việc đó là sỉ nhục, lại dùng đến bức tranh kia, liền lấy ra vẽ trong trận đấu hôm nay. Chính là dù vẽ tốt, vẫn là thua bởi bức tranh linh khí của Triệu Nguyên Lễ.

      Phong Vu Tu thích tranh chữ, tự xưng văn nhân nhã sĩ, đối với việc này hiểu phần, lại vừa thấy còn có cái gì , lúc này chút lưu tình mà vạch trần.

      Bình tĩnh “Vương công tử, ngươi biết xấu hổ.”

      Chương 56 (2)



      Ánh mắt Triệu Văn Uyển trong suốt phát sáng che dấu nhìn chằm chằm đại ca đoạt được khôi thủ “họa”, liên quan “Lục vương gia” giúp đại ca mình nhìn cũng thuận mắt hơn nhiều, tuy rằng thua vẫn rất có phong độ.

      “Vì sao Lục ca muội xuống dốc thất bại?” Bên cạnh thanh khó hiểu hỏi.

      Triệu Văn Uyển hoàn hồn chống lại Vĩnh Bình Công chúa mắt to chớp chớp, mới phát chính mình vừa rồi chú ý ra suy nghĩ trong lòng, nghĩ đến tiểu nương này sùng bái tôn kính ca ca, trấn an cười gật gật đầu, cũng để ý.

      Lập tức, thi võ bắt đầu, hai người cùng dời lực chú ý, lôi đài đấu võ cao thước ( mét), hai bên đặt các loại vũ khí, Đại Lương tôn sùng võ nghệ, hoàng đế từ khi khai quốc là như thế, xuất rất nhiều nam tử thế gia dũng thiện chiến, đương kim Thánh thượng từ khi quản lý triều chính đến nay luôn chú trọng đề cao rèn luyện võ nghệ nâng cao tri thức, trọng võ cũng trọng văn, chỉ là tuyển chọn nam tử thi võ vẫn là trước nửa năm so với thi văn.

      Nội thị ôm lô chế tạo bằng đồng, theo thứ tự để các công tử lấy số, bài gỗ đen đỏ, con số giống nhau làm tổ, tổng cộng chia làm mười tám tổ, vòng thứ nhất loại bỏ mười người, vòng thứ hai loại ra hai mươi người, còn lại sáu người vào vòng trong, ba vòng thắng hai, người vượt lên đứng thứ nhất.

      Theo tiếng chiêng thứ nhất vang lên, vòng thứ nhất mở màn bắt đầu, trận đấu ít người quen, Triệu Văn Uyển nhìn, liền chống lại khuôn mặt màu lúa mạch tươi cười đường hoàng của Hạ Tĩnh Viễn, nguyên tắc nhìn thấy thể giả bộ làm như nhìn thấy, Triệu Văn Uyển đáp lại nụ cười yếu ớt có lễ, lại giống như khiến đối phương càng cao hứng, hai ba lần đem đối thủ lưu tình quật ngã xuống đất.

      “…” Đều là con cháu thế gia, xuống tay như vậy có việc gì sao? Triệu Văn Uyển nghĩ trong lòng, bỗng dưng cảm nhận được sân có tầm mắt nhìn chằm chằm mình, hiểu sao rùng mình cái, lập tức thấy thế tử Bình Nam Vương cách Hạ Tĩnh Viễn xa, lúc này chính là hướng về phía mình dương lên ý cười như có như , lộ ra tia cổ quái.

      “Người nọ là…” Triệu Văn Uyển hỏi Vĩnh Bình Công chúa bên cạnh, người sau theo tầm mắt nhìn lại, trả lời thế tử Bình Nam Vương, nhìn thấy khi Triệu Văn Uyển nghe được đáp án thân mình nháy mắt buộc chặt.

      Tự nhiên là ! Triệu Văn Uyển giống như nuốt phải ruồi bọ mà ghê tởm, cũng hiểu được ý tứ trong mắt người nọ là gì, chăm chăm nhìn, khiến nàng hận thể móc mắt đối phương ra.

      Con ngươi Triệu Văn Uyển buông xuống, trấn an tình còn chưa phát sinh hết thảy đều còn kịp, bưng lên ly trà bên cạnh uống ngụm, ổn định tâm thần, bỏ lỡ ánh mắt u khó chịu ở bên khác, cũng biết chính mình khác thường rơi vào trong mắt người nọ, nhiễu loạn mặt nước yên tĩnh.

      Vòng thứ nhất loại đều là những người chăm chỉ rèn luyện chỉ lo ăn chơi trác táng, bản lĩnh chống đỡ được bao lâu, bị đánh nằm bò ra đất, kêu la được nội thị nâng xuống trị liệu. Những người đánh thắng như đám người Hạ Tĩnh Viễn, thế tử Bình Nam Vương, Phương Tử Mặc đều là người có năng lực, cũng trì hoãn mà vào vòng thứ hai.

      So sánh với trận đầu thoải mái, trận thứ hai nghiêm túc hơn nhiều, Triệu Văn Uyển bị thế tử Bình Nam Vương làm cho ghê tởm phen, thầm cầu nguyện vòng thứ hai ai đó đem ngược chết, khiến bị kẹp hai nách knock-out. Chính là nhìn qua công phu của thế tử Bình Nam Vương, chỉ sợ biểu ca làm được, Triệu Văn Uyển ý tưởng này vừa xẹt qua trong đầu, chỉ thấy Hạ Tĩnh Viễn cầm khối bài gỗ tới trước mặt thế tử Bình Nam Vương, hai người dẫn đầu đánh nhau.

      Hạ Tĩnh Viễn trà trộn trong quân doanh, sở trường sử dụng côn bổng, thế tử Bình Nam Vương chút để ý mà chọn thanh kiếm, biết câu gì khiến Hạ Tĩnh Viễn đỏ mặt khó thở mà hướng mạnh mẽ công kích, hai người ngươi tới ta , rất kịch liệt, thế nhưng phương diện này thế tử Bình Nam Vương quả hơn chút, kiên trì đến hiệp thứ mười, cảm thấy Hạ Tĩnh Viễn có chút cố sức, chợt tay tê rần, côn bổng bị đánh rơi xuống, mà cổ đặt lưỡi kiếm.

      “Đa tạ.”

      Hạ Tĩnh Viễn sắc mặt khó coi rời khỏi lôi đài, người sau càng phát ra đắc ý, nhìn chằm chằm chỗ ngồi Triệu Văn Uyển, gợi lên ý cười đàng hoàng. Triệu Văn Uyển né , uống trà giải tỏa chán ghét.

      Bỗng nhiên đối diện phát ra trận xôn xao, Vĩnh Bình Công chúa bên cạnh vẫn im lặng bỗng dưng níu tay áo Triệu Văn Uyển, chợt nghe nàng hưng phấn “Lục ca ca!”

      Triệu Văn Hi ngồi bên cạnh cũng hết sức kích động, trải qua giáo huấn hôm qua, tính tình tương đối thu liễm, khăn tay trong tay vò nhàu, tim đập gia tốc, khuôn mặt ửng đỏ.

      Triệu Văn Uyển theo ánh mắt của nàng nhìn qua, trong ánh nắng tươi đẹp sáng chói, người nọ thân mặc trường bào, vạt áo cùng cổ tay đều dùng chỉ bạc rất thêu bức tranh hạc trắng bay trong đám mây, phối hợp với đai lưng màu vàng, khuôn mặt tuấn tú lạnh lùng, trong nháy mắt từ tường thành màu đen u ám thành ngọc bích màu vàng, mặc dù quanh thân biểu lộ hàn ý chớ tới gần, lại như cũ thể ngăn chặn mọi người nhìn kỹ cùng với tưởng tượng xa vời.

      Hơi đứng dậy giống như dạo bước lên lôi đài, tư thái nhàn hạ như thế, lại sinh ra cỗ cảm giác từ cao nhìn xuống chúng sinh.

      “Châc chậc, còn có thể chống đỡ được lâu dài.” Nam tử ngồi bên cạnh ghế trống bĩu môi, trong con ngươi bắt đầu xuất ánh sáng rực rỡ xem kịch vui.

      Triệu Văn Uyển thẳng nhìn chằm chằm người nọ, giống như muốn nhìn đến nở hoa, bất ngờ kịp đề phòng đón nhận người nọ nhíu mi cười yếu ớt, cũng đem bản thân bị sặc, trận mãnh liệt ho khan.

      lôi đài, người nọ ý cười càng ràng, khiến mọi người nhất thời kinh ngạc, đó là Lục vương gia trong lời đồn cười tính tình thất thường sao?

      Chỉ có Triệu Văn Uyển bị sặc đỏ mặt biết ràng người nọ nhất định là cố ý, nghĩ đến đủ chuyện trước kia, Triệu Văn Uyển bị sặc nước mắt lưng tròng đáy lòng mảng hoang mang chán nản.

      Nằm tào( tương đương dm), buồn bực im lặng làm người chết!

      Vĩnh Bình Công chúa thoáng nhìn nàng trong ánh mắt hoàn toàn có tình , đột nhiên hoảng sợ, lại liên hệ lời đồn lúc trước, ngốc mà an ủi “Lục ca muội tỷ rất tốt, , lừa tỷ.”

      Ngươi…Tốt lắm? Dùng loại ngữ điệu nào , khen ngợi vẫn là hạ nhục, trong hoàn cảnh nào , Triệu Văn Uyển nắm chắc ánh mắt lo lắng chậm rãi nhìn Vĩnh Bình Công chúa, cười thê lương, trong kịch bản cũng qua được chưa, xong nàng liền bị xử án treo đó, có thể nào vui vẻ chơi đùa. Triệu Văn Uyển bị Vĩnh Bình Công chúa hiểu lầm đánh cho hoàn toàn yên lặng.

      lôi đài, Cố Cảnh Hành rất là vừa lòng mà thu hồi tâm mắt, mặt biểu lộ chút gì, ánh mắt thâm trầm nhìn người đối diện. Thế tử Bình Nam Vương….


      Người sau lúc ban đầu giật mình, sau khi ngẩn người gợi lên ý cười nghiền ngẫm “Lục ca, muốn so cái gì?”

      Cố Cảnh Hành liếc liếc nhìn ngân kiếm tay cái, thanh lạnh nhạt “So tiện, ngươi là người giỏi.”

      “…” Thế tử Bình Nam Vương nghẹn họng, biểu cảm hiểu ý tứ của Cố Cảnh Hành, trực giác phải ý tốt.

      “Ta cần binh khí.” Cố Cảnh Hành sau đó .

      Thế tử Bình Nam Vương nghe vậy cũng quăng ngân kiếm trong tay, cùng Cố Cảnh Hành từng quyền đánh nhau, chỉ trong chốc lát mặt thế tử Bình Nam Vương giống như nở hoa, mảng tím mảng hồng, cũng biết có phải cố ý hay , chuyên chọn mặt ra tay, chờ nội thị vội vàng xông lên hô dừng, mặt thế tử Bình Nam Vương có chỗ nào tốt, sung phù thành đầu heo.

      Thế tử Bình Nam Vương cũng phải ngu, giao đấu lần này xảy ra, cũng biết mình đắc tội Lục vương gia, chịu đựng đau đớn mà mở miệng hỏi “ biết đệ vì sao chọc giận Lục ca vui, khiến Lục ca nổi giận như thế?”

      “Mơ tưởng thứ nên, đây là kết cục.”

      Thế tử Bình Nam Vương con ngươi co rụt lại, làm như thể tin, thông suốt lập tức buông thõng, khiến nội thị vội vàng sốt ruột đưa chỗ ngự ý.

      Triệu Văn Uyển nhìn thấy, trong lòng vui vẻ đồng thời thầm nghĩ “Thế tử Bình Nam Vương này nhất định là chỗ nào đắc tội Lục vương gia bụng dạ hẹp hòi mới khiến đối phương ra tay tàn nhẫn như vậy".

      Bên này thi đấu hăng hái, bên kia cũng rảnh, mấy trận xảy ra, Phương Tử Mặc gần như mạnh mẽ đè ép làm cho người ta nghe tin sợ mất mật, còn lại bốn người thắng trận sau khi nhìn quá trình hai người đánh nhau, sinh ra vài phần khiếp đảm, chỉ là tiếng chiêng vang lên, chưa cho những người kia cơ hội đổi ý, liền vào cuộc đua cuối cùng.

      Đến lượt, những người kia qua hình thành đoàn, chống lại Cố Cảnh Hành cùng Phương Tử Mặc, lấy bốn địch hai, vẫn rơi vào thế hạ phong, bốn người vốn là nghĩ muốn tiêu hao khí lực hai người, ai ngờ hai người này giống như làm bằng sắt, càng đánh càng hăng, ngược lại mấy người bọn họ dần dần hết sức, rất có xúc động muốn đầu hàng cho xong việc.

      Vì mặt mũi cắn răng chống đỡ đến cuối cùng, kết quả cũng là bị hai người kia cước xuống lôi đài, chẳng qua là bốn người kia mặt đều mang theo loại sợ hãi cùng được giải thoát.

      Khôi thủ chỉ có người, Cố Cảnh Hành cùng Phương Tử Mặc hai người liếc nhau, cùng là tuấn tú lạnh lùng chẳng qua người trước hơi lộ vẻ trầm, người sau mang theo tự cao tự đại hờ hững, đều thu hút vô số hồng nhan.

      Hai người cũng thực làm bằng sắt, quản trong cung nhìn thời gian sai liền tuyên bố tạm dừng thi đấu, qua giờ ăn trưa lại tiếp tục. Nghênh đón mặt trời buổi trưa, mọi người tự nhiên đều có dị nghị.

      Bữa trưa bố trí ở Cảnh Phong Cung, cung nữ qua dẫn đường, chờ sau khi các công tử, tiểu thư ngồi vào chỗ, mang lên thức ăn tinh xảo. Triệu Văn Uyển cùng Vĩnh Bình Công chúa cùng nhau ở cuối cùng, gần đến cửa cung liền phát bóng dáng cao to đứng chờ, ánh mắt nhìn Triệu Văn Uyển, hiển nhiên là ra suy nghĩ của mình.

      Vĩnh Bình Công chúa kinh ngạc liếc liếc mắt nhìn Phương Tử Mặc, biết nghĩ tới điều gì nhíu mi, nàng thấy người kia giống như cái đầu gỗ chỉ phải vào cửa chờ.

      “Phương công tử?” Triệu Văn Uyển trong lòng phải có kinh ngạc nhìn người đối diện, đặc biệt…chờ mình?

      “Gọi ta Tử Mặc là được.” Thần sắc Phương Tử Mặc lạnh lùng hơi hơi nhu hòa, tiếp “Triệu tiểu thư rất tốt, tại hạ muốn cùng tiểu thư kết duyên Tấn Tần, biết ý tiểu thư như thế nào?”

      (Duyên Tần Tấn: Tần Tấn chi hảo - Nên duyên Tần Tấn

      Câu thành ngữ này có xuất xứ từ “Tả truyện”. Thời Xuân Thu, nhằm tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp với nước Tần, Tấn Hiến Công đem con của mình gả cho Tần Mục Công. Về sau, Tấn Hiến Công khi tuổi về già rất ân sủng Hoàng phi Ly Cơ, bức chết Thái tử Thân Sinh. Ly Cơ lại còn muốn bức hại hai vị công tử là Di Ngô và Trùng Nhĩ, khiến hai người đành phải trốn khỏi nước Tấn. Sau khi Tấn Hiến Công qua đời, con trai của Ly Cơ lên làm vua, nhưng ít lâu sau bị hai vị đại phu trung thành với công tử Di Ngô giết chết. Họ còn cử người đón công tử Di Ngô sống lưu vong ở nước Lương về làm vua. Công tử Di Ngô được Tần Mục Công cử quân hộ tống trở về nước Tấn. Mấy năm sau, nước Tấn xảy ra nạn đói phải cầu cứu với nước Tần, được Tần Mục Công giúp cho khá nhiều lương thực. Nhưng mặc dù nước Tấn nhiều lần nuốt lời hứa và nước Tần những lời dị nghị, Tần Mục Công vẫn rất khoan dung độ lượng, giữ mối bang giao với nước Tấn. Bấy giờ, công tử Trùng Nhĩ sống lưu vong tại các nước chư hầu, cuối cùng lưu lạc đến nước Tần. Tần Mục Công rất mến mộ và gả Công chúa Hoài Doanh cho chàng. Công chúa Hoài Doanh thấy Trùng Nhĩ rất coi thường mình liền : “Hai nước Tần Tấn địa vị ngang nhau, tại sao chàng lại khinh rẻ tôi?”. Trùng Nhĩ biết mình sai, bèn lập tức xin lỗi nàng. Về sau, Tần Mục Công cử người hộ tống Trùng Nhĩ về nước. Cuối cùng Trùng Nhĩ trở thành vua nước Tấn, rồi cũng cho con trai mình lấy con vua nước Tần làm vợ. Hai cha con đều thông gia với nước Tần. Câu thành ngữ này vốn về hai nước thông gia hữu hảo. Nhưng ngày nay người ta vẫn thường dùng nó để chỉ về hôn nhân nam nữ.)


      Triệu Văn Uyển đầu tiên là bị hai chữ “rất tốt” phản xạ có điều kiện mà hoảng sợ, lập tức ý thức được gì đó, mở to đôi mắt đẹp giật mình sững sờ nhìn, chỉ nhìn thấy trong hai tròng mắt chân thành, cũng phải vui đùa, trắng ra như thế,lại khiến cho người ta chút cũng có biện pháp sinh ra chán ghét.

      khí nháy mắt ngưng trệ, Phương Tử Mặc làm như nhìn ra nàng khó xử, mở miệng “Tiểu thư cũng cần phải gấp gáp trả lời tại hạ ngay, hôn nhân đại nên thận trọng, tại hạ có thể chờ được.”

      Triệu Văn Uyển chống lại con ngươi trong suốt, ý đồ tìm kiếm tia khác thường, ngoại trừ chân thành, đáng tiếc có kết quả…Kịch bản, giống a, Triệu Văn Uyển thu lại con ngươi, đối với Phương Tử Mặc chờ đợi mình trả lời cuối cùng lên tiếng đáp ứng, liền trước sau vào bữa tiệc.

      Cách cửa cung xa sau cây cột hành lang, dần dần ra hai bóng dáng, trong đó người để ý hàn khí người bên cạnh, sợ chết “Vương gia, tiểu nhân cảm thấy ngài luyện công phu thân là tốt nhất!”

      “…” Hàn khí tăng lên.

      Phong Vu Tu nhún vai, nhìn về phía bên trong cửa cung, tiếp tục trêu chọc “Xem ra cần ra tay tranh đoạt hết sức a, Vương gia là đối tượng trước kia người ta thầm mến có cảm tưởng gì?”

      Cố Cảnh Hành chậm rãi nghiêng đầu, chăm chú nhìn Phong Vu Tu lúc lâu “Ngươi như thế nào khác gì tam lục bà (chỉ kẻ nhiều chuyện, hay xoi mói hoặc làm ăn bất chính, tam : đạo , ni , quái ; lục bà: nha bà, bà mai, sư bà, tú bà, dược bà, bà mụ) có ai thích”

      Tam …Lục bà… nương thích… Phong Vu Tu chỉ cảm thấy hai đầu gối như trúng mũi tên, đau quá.

      Trái lại Cố Cảnh Hành mình về phía trước mắt phượng híp lại, mang theo tia nhớ kĩ vào bên trong. Đối tượng trước kia thầm mến? Nếu từng chiếm giữ qua, sợ gì chiếm giữ được lần nữa.

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 57(1)


      Bữa cơm trưa ăn gần canh giờ, hơi nghỉ ngơi ít thời gian, sau đó mọi người trở về Lãm Nguyệt Hiên, Triệu Văn Hi ngồi bên cạnh Triệu Văn Uyển, Triệu Văn Huyên ngồi phía bên phải Triệu Văn Hi, lặng lẽ kéo kéo tay áo nàng, thần sắc mặt từ lúc ăn trưa liền lộ ra cổ quái, thỉnh thoảng liếc về Triệu Văn Uyển, vò khăn tay, giống như hận thể cắn nàng.

      Triệu Văn Uyển bình tĩnh tự nhiên mà thưởng thức trà, đối với Triệu Văn Huyên căm thù thành thói quen, đột nhiên nghe được Triệu Văn Hi mở miệng, ánh mắt chứa tia thâm ý,

      “Tỷ tỷ, mới vừa rồi ở cửa trước lúc dùng bữa, Phương công tử chờ người là tỷ sao?” Triệu Văn Hi chống lại tầm mắt ý tứ hàm xúc nhìn qua, kiên trì đơn thuần mở miệng hỏi.

      “Muội muội quan sát tỉ mỉ, biết là chú ý tỷ vẫn là để ý Phương công tử?” Triệu Văn Uyển vẫn chưa trực tiếp trả lời, hỏi ngược lại vấn đề, lại nhìn Triệu Văn Huyên kia gần như che dấu được thần sắc ghen tị, còn có cái gì , nàng ta đây là nhìn trúng Phương Tử Mặc.

      Sau đó, mặt mày nhiễm ý cười, ra vẻ trêu ghẹo “Trước kia nhìn, muội muội chính là lòng dạ ở người Lục vương gia phải, sao nhanh như vậy tình cảm liền thay đổi lưu luyến người khác?”

      Triệu Văn Hi bị Triệu Văn Uyển sắc mặt đỏ bừng, lại thêm lượng Triệu Văn Uyển thấp, các vị tiểu thư thế gia ngồi phía trước phía sau ít người nhìn qua đây, trong ánh mắt mang ý tứ khác nhau, vội vàng giải thích “ phải muội, muội…Muội cũng chỉ hỏi vậy thôi.”

      “Tỷ cũng chỉ đùa, muội muội làm gì phải khẩn trương như vậy.” Triệu Văn Uyển khóe miệng cong lên cười , dư quang thoáng nhìn Cẩm Bình Quận chúa ngồi cách hai chỗ dựng lỗ tai lên nghe, lời ngừng lúc, lộ ra chút thân tình đối với Triệu Văn Huyên “Văn Huyên muội muội muốn hỏi sao trực tiếp hỏi tỷ, hôm qua lúc rời cung tỷ nhưng là nhìn thấy, muội muội suýt nữa ngã, vẫn là Phương công tử “ hùng cứu mỹ nhân”, các người đứng cùng chỗ có thể là trái tài sắc.”

      Triệu Văn Huyên sững sờ, nghĩ tới Triệu Văn Uyển nhắc tới chuyện này, nghĩ đến tình huống lúc ấy, hai má nhiễm tia đỏ ửng, hiển nhiên là chấp nhận. Mà màn này dừng ở trong mắt Cẩm Bình Quận chúa ái mộ Phương Tử Mặc, tóe ra đốm lửa.

      Triệu Văn Uyển thành công đem lửa dẫn , bưng trà thản nhiên nhấp ngụm “Phương công tử là đối tượng phù hợp kết duyên, muội muội nên nắm chắc.”

      Đoạn đối thoại này mơ hồ giải thích lí do Phương Tử Mặc chờ nàng, lúc này càng làm cho Cẩm Bình Quận chúa nhớ kỹ Triệu Văn Huyên, thầm tính toán phải làm như thế nào giáo huấn tiện nhân dám đoạt nam nhân của nàng.

      Lúc này Triệu Văn Huyên hoàn toàn biết chính mình bị tính kế, bị Triệu Văn Uyển trêu chọc mà hai má đỏ bừng, cũng nghĩ là Phương công tử đến tìm Triệu Văn Uyển là vì mình, trong lòng đột nhiên nở hoa, cũng xem Cẩm Bình Quận chúa ở bên ánh mắt giết người. Chỉ có Triệu Văn Hi cảm thấy được nơi nào có chút ổn, chỉ là đúng lúc bắt đầu trận đấu, liền có tâm tư tiếp tục dây dưa, tầm mắt dính ở bóng dáng Lục vương gia, lại thể rời nơi khác.

      trận đấu, lôi đài thu hồi, hai người dự thi cầu đổi thành thi bắn cung, từng cái bia đều cách nhau mười thước, tăng lên thành mười tấm bia, ước chừng khoảng trăm thước. Hai bóng dáng cao to đen trắng, cách ăn mặc giống nhau, tư thế hiên ngang oai hùng, khiến chỗ ngồi nữ tử liên tục hô .

      khán đài Cố Cảnh Tuần vẫn chú ý Cố Cảnh Hành, ý đồ tìm ra vị nữ tử làm cho tham gia trận đấu, lại khống có chút thu hoạch, chỉ khi nhìn thấy tiểu thư An Viễn Hầu Vương Tuyết Diên tầm mắt si mê nhìn Cố Cảnh Hành nhíu mày, chứa ý cười ôn hòa, lại chưa đạt tới đáy mắt.

      “Lục vương gia chọn hạng mục này tỷ thí cùng thần, đối với Vương gia mà khỏi có chút công bằng.” Phương Tử Mặc nhíu mi, đối với người này đưa ra cầu đổi sang tỷ thí hạng mục này có chút khó hiểu, bàn về sở trường, bắn cung giỏi nhất, nhưng Lục vương gia…

      Cố Cảnh Hành cả người chìm trong ánh sáng tươi đẹp, bộ dáng chớp mắt có chút nhu hòa, tiếp nhận cung tên của mình, cung tên này ước chừng cao hơn nửa người, toàn thân cung quét nước sơn màu đen, mặt chạm trổ ngà voi cùng đá quý, cực kỳ đẹp mắt.

      “Phương công tử, trận đấu khinh địch chính là tối kỵ của binh gia.” Cố Cảnh Hành kiểm tra cung tiễn trong tay xong, ngón tay làm như vô ý mà vuốt ve chỗ .

      luôn luôn thích khiêu chiến chuyện có khả năng, có gì sánh bằng thắng đối thủ ở lĩnh vực sở trường của người đó mới càng làm cho người cảm thấy khoái trá.

      Phương Tử Mặc thấy như thế, vốn phải là người nhiều, chờ tiếng đồng vang lên, cánh tay dùng sức kéo, vèo mũi tên bay , đường cắm vào giữa hồng tâm bia thứ bảy.

      Triệu Văn Uyển nhìn xa, áo bào phất phơ theo gió cực kỳ linh hoạt, cũng là nghe người khác bát quái mới biết trình độ bắn cung của Phương Tử Mặc rất giỏi, người bình thường thể so sánh được, biết Lục vương gia là biết chuyện, vẫn là quá tự tin, cùng với ánh mắt trước khi lên sân khấu ném tới kia, khiến nàng tại vẫn cảm thấy lông tơ dựng đứng.

      Giống như là nếu nàng dám nhìn lung tung, đem tròng mắt nàng móc xuống, haizz, vô cùng hung tàn.

      Phương Tử Mặc lui đến bên “Lục vương gia, thỉnh.” có tự tin, Cố Cảnh Hành có khả năng vượt qua chính mình, bởi vì trong ngày thường, tài bắn cung của Lục vương gia chính là thường thường.

      Nhóm nữ tử phải có lo lắng, mồm năm miệng mười “Ai nha, Lục vương gia tài bắn cung như thế nào? Trong ngày thường rất ít thấy ngài bắn tên nha!”

      “Chỉ sợ bằng Phương công tử thôi…Nghe tài bắn cung của Phương công tử , là Mông tướng quân đệ nhất mãnh tướng tự mình dạy!”

      “Ta cũng được nghe , Phương công tử tài bắn cung là bách phát bách trúng!”

      Cố Cảnh Hành nháy mắt giương cung, khí thế người tản ra ngoài, cực kỳ bá đạo, lại cũng chỉ là cái chớp mắt, ở lúc mọi người nghĩ là mình hoa mắt liền sớm thu lại, động tác hơi hơi dừng chút, toàn trường cũng theo đó mà ngừng lại hô hấp, ngay cả Triệu Văn Uyển đều ngoại lệ.

      Triệu Văn Hi khẩn trương xiết chặt khăn trong tay, nhàng khẽ đẩy Triệu Văn Huyên “Văn Huyên, ngươi Lục vương gia có thể thắng sao?”

      Triệu Văn Huyên lòng dạ người Phương Tử Mặc, cũng khẩn trương, chỗ nào còn trả lời Triệu Văn Hi.

      Chỉ nghe vút tiếng, tên rời cung, lấy xu thế thể đỡ phá mà xẹt qua, đường thẳng tắp xuyên qua bia thứ bảy, cắm ở giữ hồng tâm thứ tám, khiến cho những người lúc trước xem trọng Cố Cảnh Hành đều kinh ngạc.

      “Phương công tử, lần nữa lại có thể thua.” Cố Cảnh Hành cũng quay đầu lại thản nhiên .

      Phương Tử Mặc sững sờ, lập tức khóe miệng gợi lên độ cong , người phần tử hiếu chiến từ lâu bị kích thích khiến run rẩy “Thần, biết sai.”

      Lập tức, dùng ngón cái kéo dây, ngón trỏ cùng ngón giữa đè lại ngón cái, hơi dùng thêm sức, dây cung như trăng tròn, chưa chờ mọi người trầm trồ khen ngợi, chỉ nghe vút tiếng vang, sao băng bắn thẳng đến, lông trắng truyền lóe ánh sáng, thẳng tắp bắn vào bia thứ mười, ở giữa hồng tâm!

      Cố Cảnh Hành theo sát giương cung, trước sau, chẻ đôi mũi tên vừa rồi của Phương Tử Mặc, đồng thời bắn ở hồng tâm bia thứ mười, bị cắm lay động hồi.

      Triệu Văn Uyển ngây ngẩn cả người, những người khác cũng ngây ngẩn cả người, sau lát, bộc phát sôi động thanh thán phục sợ hãi.


      “Hai vị thế nhưng cùng bắn trúng bia thứ mười, là khó có được a!”

      “Đúng vậy, là khó có được!”

      nghĩ tới tài bắn cung của Lục vương gia cũng tinh thông thần kì như vậy!”

      ………………

      Ngược lại với đám người mảnh thanh khen ngợi, chỗ ngồi của Thái tử nỗ lực duy trì ý cười, lại ngầm hướng người chỗ bàn nhóm Hoàng tử hung hăng liếc mắt cái, người sau cũng đờ ra sững sờ, thoáng nhìn thần sắc Thái tử vui, đáy lòng thầm kêu khổ, thủ hạ làm việc như thế nào, ràng muốn Cố Cảnh Hành bị xấu mặt, sao vẫn còn nổi bật.

      trận bắn cung, Phương Tử Mặc cũng mới lấy lại tinh thần, ánh mắt dừng ở chỗ ngón tay cái bên tay trái của Cố Cảnh Hành, ánh sáng trong con ngươi dần dần sâu đậm, lâu sau, ở lúc lễ quan phải tuyên bố, mở miệng “Là thần thua.”

      Cố Cảnh Hành nghe vậy từ chối cho ý kiến, lễ quan tự nhiên cũng “Phương công tử, ngài lần này chính là cùng đạt thứ nhất, ngài như thế nào liền thua?”

      “Dùng cây cung hỏng còn có thể bắn chính xác được, Tử Mặc tự nhận là làm được, tài bắn cung của Lục vương gia ở thần, thần thua.” Phương Tử Mặc hào phóng , chỉ là trong lòng khỏi vẫn có tia ảm đạm, lòng hiếu thắng lập tức bị khơi dậy, chống lại con ngươi lạnh nhạt của Cố Cảnh Hành, dấy lên ý chí chiến đấu.

      “Ngày khác, có trận chiến, thần lại thua.”

      “Mỏi mắt mong chờ.” Cố Cảnh Hành buông cung trong tay, cung tên ban đầu tinh xảo uy vũ ở giữa xuất khe hở, chỉ dính đoạn mỏng manh, giống như là bị người phá hỏng.

      Nội thị thu hồi cung tiễn, khan đài mọi người chân tướng chỉ cho là dùng sức mạnh tạo thành, chỉ có Tứ hoàng tử bị tầm mắt Cố Cảnh Hành đảo qua biếng thành kinh hãi run rẩy.

      Cùng với lễ quan tuyên bố Cố Cảnh Hành đạt võ khôi thủ, mọi người lại mảnh trầm trồ khen ngợi, trong đó có ít người nhiều chuyện đưa ra việc văn võ cùng đấu, muốn hai vị tân khôi thủ thi đấu. Triệu Văn Uyển nhíu mày, hai người kia thi đấu cái gì đều là đại ca chịu thiệt…

      Cố Cảnh Hành thoáng nhìn mặt Triệu Văn Uyển lo lắng, khóe môi cong lên, tầm mắt lợi hại đảo qua những người làm ầm ĩ, trầm giọng “Nguyên Lễ huynh tài trí hơn người, học thức phong phú năm xe, bổn vương… cũng là bại tướng, các ngươi là cảm thấy khiến Nguyên Lễ huynh cùng bổn vương thi đấu nhìn vui?”

      Mọi người nghe vậy vội phải ý tứ này, ai cũng có lá gan trêu chọc Lục vương gia, trận thi đấu nhóm nam tử cứ như thế kết thúc, văn võ, Triệu Nguyên Lễ cùng Cố Cảnh Hành cùng nhau đạt khôi thủ. Triệu Nguyên Lễ cùng Cố Cảnh Hành cùng nhau đứng đài cảm kích Cố Cảnh Hành vừa rồi giải vây, trong lòng ràng biết bại tướng phải là (Triệu Nguyên Lễ) lại cố ý như vậy, ở lĩnh vực hội họa, người này so với mình kém, chính là vì sao làm như vậy, lại đáng giá để suy nghĩ.

      “Khôi thủ hôm nay phải là Lục vương gia mới đúng.” Khi hai người cùng Triệu Nguyên Lễ cung kính thầm “Mới vừa rồi là nhờ có Lục vương gia, khụ khụ.”

      Dứt lời, đoán trừng là đứng đầu đón gió, Triệu Nguyên Lễ nhíu mày che miệng ho khan, Cố Cảnh Hành nhìn, khó trách Triệu Văn Uyển trông coi người này như vậy, quả ốm yếu. Ánh mắt dời xuống dưới, liền dừng ở hà bao lộ ra bên hông Triệu Nguyên Lễ.

      …. xấu.

      Triệu Nguyên Lễ phát tầm mắt Cố Cảnh Hành, đường dừng ở khăn tay, khóe miệng gợi lên tia lo lắng “Tiểu muội tay nghề kém cỏi, khiến Lục vương gia chê cười.”

      Cố Cảnh Hành trong lòng buông tiếng thở dải quả đúng như thế, tầm mắt vẫn dời nhìn chằm chằm Triệu Nguyên Lễ, nhìn thẳng đem người sau hiểu ra sao “Lục vương gia còn có gì phân phó?”

      Rất muốn phải…Nên như thế nào? Cố Cảnh Hành cố giữ vẻ mặt than, trong lòng xoay chuyển.

      Sau lúc lâu, Cố Cảnh Hành cuối cùng lo lắng cố kỵ trước dời tầm mắt, dẫn Triệu Nguyên Lễ trở về chỗ ngồi, chỉ trong lòng yên lặng nhớ thương…Chờ đợi thời cơ.(đoán xem chờ thời cơ làm gì)

      Triệu Nguyên Lễ lưng hiểu phát lạnh, theo bản lăng sờ sờ hà bao.

      Cố Cảnh Hành trở về chỗ ngồi gọi cận vệ đến gần người, thầm vài câu, ở lúc trước khi Phong Vu Tu lại gần bát quái phất tay làm cho người ta lui xuống. Chưa qua bao lâu, hoàng tử đài gã người hầu vội vàng theo bên ngoài chạy vào, đến gần bên tai Tứ hoàng tử, người sau nghe xong sắc mặt mảnh trắng mảnh đen, chỉ run rẩy mà liếc mắt nhìn chỗ ngồi Cố Cảnh Hành cái, vội vàng rời .

      Phong Vu Tu như có điều suy nghĩ mà nhìn, cau mày “Là động tay động chân?”

      “Ừ.” Cố Cảnh Hành chút để ý trả lời, hiển nhiên tâm tư đặt ở việc này “Có qua có lại thôi.”

      Phong Vu Tu sau khi biết được tin tức thiếp Tứ hoàng tử cưng chiều nhất từ cây ngã gãy chân, phun trà trong miệng ra, đúng là có qua có lại, chặt đứt chân người trong lòng người ta, quả nhiên là phong cách hành giả trang của Cố Cảnh Hành.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 58



      Trong tẩm điện Diên Hi Cung, xà nhà bằng gỗ đàn hương, đèn làm từ ngọc bích trong suốt như nước, giường gỗ trầm hương rộng sáu thước treo màn lụa quý giá, màn thêu rải rác hoa hải đường bằng chỉ bạc, gió thổi làm màn lụa lay động, giống như đám mây ngọn núi biến hóa kì ảo. Trong điện đặt viên dạ minh châu lớn, ánh sáng rực rỡ giống như ánh trăng.

      Mặt đất bằng đá trắng, bên trong khảm hạt màu vàng, mặt đục thành hình cây sen, đám thành hình năm cây hoa sen, cánh hoa sen sống động lung linh, ngay cả nhụy hoa cũng tinh tế ràng, chân trần bước lên cũng cảm thấy trơn bóng ấm ấp, đúng là lấy noãn ngọc xanh làm thành, bởi vậy có thể nhìn ra đương kim Thánh thượng sủng ái Việt quý phi, cùng so sánh với Cảnh Nhân Cung của Hoàng Hậu thua kém bao nhiêu.

      Ở giữa chính điện đặt ấm lô bát bảo hoa sen mạ vàng cao năm tầng, bên trong than củi màu bạc chợt lóe chợt lóe sáng lên, tỏa ra làm trong phòng ấm áp dễ chịu.

      Cố Cảnh Hành tiến vào thỉnh an, cởi ngoại bào, cung nữ thay cất , bưng khay trà hình tròn màu đen chạm khắc hoa văn, đưa nước trà cấp Lục vương gia.

      Việt quý phi ung dung ngồi trước bàn để đàn, y phục cung trang màu xanh nhạt thêu hai con chim nhạn bằng chỉ vàng, váy rộng thùng thình uốn lượn phía sau, tao nhã xinh đẹp quý phái. Trong bình sứ tinh xảo bên góc bàn cắm mấy cành hoa bị hỏng từ Tây Vực tiến cống, tỏa ra mùi hương nhè .

      “Nhi thần thỉnh an mẫu phi” Cố Cảnh Hành thanh kính cẩn .

      “Nơi này có người ngoài, cũng cần phải chú ý nghi thức xã giao này nọ, lại đây để mẫu phi nhìn cái.” Việt quý phi xuất thân từ thế gia Giang Nam, khi chuyện lộ ra giọng mềm mại dịu dàng “Sao so với lần trước còn gầy hơn, người trong phủ ngươi hầu hạ như thế nào a, lúc trước mẫu phi chọn vài người thông minh từ trong cung đến chỗ ở của ngươi, lại cứ cần.”

      “Nhi thần luôn luôn thích nhiều người, thói quen dùng lão nhân trong phủ, như vậy là tốt rồi.” Cố Cảnh Hành uyển chuyển từ chối.

      Việt quý phi nhìn nhi tử càng lớn càng trầm lặng lên bất đắc dĩ, sau khi chuyện năm đó xảy ra đứa liền giống như thay đổi hoàn toàn, theo thời gian lớn lên, càng trầm lạnh lùng, nàng nhìn ở trong mắt, rất đau lòng lại lo lắng. Chờ Cố Cảnh Hành gần hai mươi, liền vẫn nghĩ muốn có người chăm sóc , chính là mặc kệ là trực tiếp tặng người cũng được, hỏi thử cũng được, Cố Cảnh Hành giống như vỏ con trai đem mình đóng chặt lại, ai cũng thể tới gần .

      Những năm gần đây qua lại ở bên người chỉ có Phong Vu Tu, điều này làm cho Việt quý phi càng ưu sầu, mỗi khi thấy Phong Vu Tu cũng luôn thầm than đáng tiếc phải là nữ nhân. May mà Quỳnh hoa yến năm nay có thể làm cho chủ động nhắc tới tham dự, khiến Việt quý phi thấy được hi vọng, sắc mặt vui mừng khóe miệng cong lên hỏi “ Quỳnh hoa yến làm náo động lớn như vậy cũng phải phong cách làm việc của ngươi, ngày xưa tránh còn kịp…có phải là thích nương nào?”

      “…”

      " cho mẫu phi chút, mẫu phi cũng muốn nhìn xem là nương nào có thể vào mắt của con, nếu học thức phẩm hạnh phù hợp cũng tiện thu xếp cho ngươi, dù sao tuổi ngươi cũng .” Việt quý phi càng hưng phấn .

      Cố Cảnh Hành chống lại ánh mắt Việt quý phi, người nọ đầu lưỡi đánh cái xoay vòng nhưng cuối cùng vẫn chưa ra “Mẫu phi đến lúc đó biết.”

      Ngụ ý chính là xác thực có, Việt quý phi cao hứng con ngươi lộ ra ánh sáng, nhưng nhìn ý tứ cũng là chịu thêm, chỉ phải ngừng lại. Cảnh Hành có thể thông suốt, cần sống qua những ngày giống như hòa thượng tu hành, với nàng mà thể tốt hơn. Mấy năm nay nàng được Hoàng Thượng ân sủng, Cảnh Hành cũng xác thực có bản lĩnh, tuổi còn trẻ được phong vương, nhưng sinh tồn ở triều đình hay trong hậu cung, đạo lý cây nở hoa trong cả rừng cây nhất định thành mục tiêu bị hủy diệt nàng lại hiểu ít, vì vậy vẫn thầm có vài phần lo lắng.

      May mà Cảnh Hành cũng khiến nàng phải lưu tâm, ngược lại vì vĩ đại, củng cố địa vị nhà mẹ đẻ khiến cho nàng ở trong cung có thể ngồi yên lo, mà nàng tài cán làm cho lại rất ít.

      “Chuyện Cảnh Kình là ngươi làm, ngươi biết cùng Thái tử Cảnh Phong quan hệ thân thiết, còn làm mất mặt mũi như vậy, rơi vào tay Phụ hoàng ngươi…”

      “Mẫu phi quá lo lắng rồi, nhi thần có thể làm như vậy tất nhiên là khiến bọn họ thể mở miệng gì.” Cố Cảnh Hành khóe miệng cong lên ý cười yếu ớt trấn an, cắt đứt lời Việt quý phi “Nhi thần tự có chừng mực.”

      sớm phải tiểu hài tử ngây thơ năm đó, bạn cùng lứa tuổi dùng máu tươi dạy nhận có bao nhiêu tàn khốc, quy tắc nơi này là cá lớn nuốt cá bé, ngươi nếu cường đại, sớm hay muộn cũng rơi vào tình cảnh làm thức ăn để nó no bụng, lưu lại hài cốt. Nữ tử xinh đẹp trước mắt này sống ở trong cung có thể giữ lại vài phần ngây thơ, là Phụ hoàng cùng chính mình che chở, bản thân ở ngoài cung phải đối mặt với gió tanh mưa máu so với nội đấu trong cung càng là nhiều hơn, mà người nọ thay mình chịu khổ, sớm hay muộn cũng phải hoàn trả lại gấp trăm lần.

      Việt quý phi nhíu đôi mày thanh tú thở dài “ Biết là này đó ngươi thích nghe, chính là giờ Hoàng Hậu căn cơ vững chắc, năng lực Thái tử cao, nhưng cũng gây ra sai lầm nghiêm trọng gì, tương lai tất nhiên kế thừa ngai vàng, Nhị hoàng tử có dã tâm, Phụ hoàng ngươi cũng từng khích lệ, thế nhưng thế lực sau lưng bằng Thái tử, cuối cùng xảy ra sai lầm tốt, mẫu phi muốn ngươi trộn lẫn ở bên trong, lo sợ ngày sau…thoát thân được.”

      Tay nâng trà của Cố Cảnh Hành dừng chút, thu lại thần sắc để ý lúc trước, mặt xẹt qua tia bất đắc dĩ, nén lại tính tình mà trấn an. muốn cùng trộn lẫn, cũng ở bên trong thể thoát nữa rồi.

      Ngoài điện biết bông tuyết rơi khi nào, Cố Cảnh Hành cùng Việt quý phi từ biệt, nhận lấy ô bằng giấy dầu từ cung nữ đưa tới ra ngoài. Bông tuyết còn chưa rơi lớn, giống như lụa mỏng phủ xuống trời đất, bóng dáng núi xa xa như như . Tuyết thổi qua nhàng xinh đẹp cây trúc dài như đuôi phượng, lay động.

      Đầu mùa đông tuyết rơi kèm theo khí lạnh, lại khiến Cố Cảnh Hành cảm thấy tương đối thoải mái, vô cùng thư thái. đường trước khi đến Từ An Cung, có cung nữ vội vàng hành lễ mà qua, tránh tuyết mà , chờ khi đến bên Vĩnh Tức hồ, tình cờ gặp người.

      Sợi tóc đen nhánh buống xuống ngang eo bay bay, đầu búi kiểu phi vân kế, tóc mây cắm cây trâm hoa mộc lan, cổ lộ ra chuỗi vòng ngọc tinh xảo, toàn thân váy màu tím nhạt, thêu hoa văn liền nhau, bên trong áo khoác xanh ngọc là áo trong lụa mỏng màu bạc, làm nền màu xanh nhạt là thắt lưng màu hồng nhạt, bên hông dùng cái vải lưới màu xanh nhạt buộc lại nhàng như mây bay.

      Bông tuyết ẩm ướt rơi trán, tăng thêm vài phần điềm đạm đáng , Cố Cảnh Hành nhìn Triệu Văn Hi đứng ở đường đến Từ An Cung lấy tay che đầu có chỗ tránh, dừng chút, vẫn là qua.

      Ô giấy dầu nghiêng, thay nàng che lại tuyết, khoảng cách giữa hai người cũng vượt quá lễ giáo.

      Triệu Văn Hi từ khoảnh khắc nhìn đến người, ngực liền như con nai chạy loạn, bên tai nhiễm tia màu hồng, ấp úng tạ ơn. Trong con ngươi buông xuống lại trần đầy vui sướng thực được mục đích.

      “Vân lấy ô, đoán rằng lập tức quay lại, Lục vương gia là muốn chỗ Thái Hậu sao?”

      “Ân.” Cố Cảnh Hành lên tiếng trả lời, ánh mắt lướt qua dung nhan khóe léo đẹp đẽ ngẩng mặt kia, biết sao, trong đầu lên lại là khuôn mặt người khác, càng xinh đẹp hơn, ánh mắt Cố Cảnh Hành liền rời , từ lâu phát tâm ý của chính mình, nếu là trước kia nhất định thích nữ tử dịu dàng động lòng người như vậy, chỉ là để vết chu sa vào trong mắt nhìn cái gì đều có màu sắc.

      Triệu Văn Hi nhận thấy được tầm mắt dừng ở người mình, hai má càng lúc càng nóng bừng, trong lòng dâng lên tia mừng thầm, thầm nghĩ đến Lục vương gia cũng là…Lại nghe được thanh lạnh nhạt bỗng nhiên vang lên “Ô này để lại cho Nhị tiểu thư .”

      Dứt lời, muốn lùi lại thân thể vào trong làn tuyết, Triệu Văn Hi rất là kinh ngạc, tay nhanh bước phản ứng, để ý cấp bậc lễ nghĩa mà nắm tay Cố Cảnh Hành cầm ô giấy dầu “Vương gia thích tỷ tỷ đúng ?”

      Thân thể Cố Cảnh Hành dừng lại, ánh mắt đảo qua bàn tay tinh tế như ngọc phủ lên tay mình, dừng ở mặt nữ tử do dự cắn môi, xẹt qua tia tối tăm.

      Cách hai người xa, Triệu Văn Uyển mới từ Từ An Cung ra nhìn thấy màn này, dưới làn mưa tuyết, nam nữ nhân vật chính trai tài sắc, tốt đẹp mà đứng, có thể so với được xem phim thần tượng.

      Mà nam nhân vật chính trong phim thần tượng giờ phút này dùng thanh trầm thấp từ tính giống như dụ dỗ lừa gạt “Ngươi muốn cùng ta cái gì?”

      Triệu Văn Hi cắn môi làm như vô cùng khó xử, lại nâng mắt thâm tình nhìn về phía Cố Cảnh Hành, giống như đành lòng lừa gạt “Tỷ tỷ nàng…Cùng biểu ca cùng nhau chơi thả hoa đăng trong đêm thất tịch, trong phủ từng truyền chuyện tốt của hai người sắp thành, sau lại vào cung, cùng…Cùng Phương công tử giống như có tình, tiểu nữ…Chỉ sợ Vương gia ngài bị thương.”

      Cố Cảnh Hành hơi híp mắt, khóe miệng cong lên ý cười, khiến Triệu Văn Hi nhìn thấy liền chắc chắn mà đắc ý, lại mảy may biết chính mình che dấu vụng về khiến Cố Cảnh Hành quen nhìn thấu người khác thấy ràng, vốn tưởng rằng là người đơn thuần, lại nghĩ rằng…

      muốn lại lưu lại, Cố Cảnh Hành mạnh mẽ để lại ô, cách xa nàng bước, cười nhạt “Thích Triệu Văn Uyển là chuyện của bổn vương, có liên quan gì đến ngươi cả.”

      Dứt lời, xoay người, mắt tinh phát bóng dáng xinh đẹp quay lưng về phía này, bước hơi nhanh về hướng ngược lại. Cố Cảnh Hành đắm chìm trong màn mưa tuyết, lại vì Triệu Văn Uyển, cảm nhận được cảm giác thấp thỏm lâu xuất .

      Người này thấy được bao nhiêu?

      Nhìn bóng dáng Cố Cảnh Hành chút do dự rời , Triệu Văn Hi mình đứng dưới ô mặt trận xanh trận hồng lần lượt thay đổi, lời cuối cùng của Cố Cảnh Hành kia giống như tát vào mặt nàng, trào phúng nàng tự mình đa tình. Mu bàn tay dùng sức nắm chặt cán ô đến nỗi nổi gân xanh, lại càng hận thể đem đầu sỏ gây nên hung hăng xé rách.

      Triệu Văn Uyển, lại là Triệu Văn Uyển!

      Cung điện phía Tây là Phương Hoa Điện và Phương Phi Điện lần lượt có người vào ở, người trước là tam tỷ muội Triệu gia Thái Hậu chủ ý lưu lại, người sau là Cẩm Bình Quận chúa cùng con An Viễn Hầu Vương Tuyết Diên ở lại, như nhau là sau khi Quỳnh hoa yến kết thúc được Hoàng Hậu giữ lại.

      Triệu Văn Uyển nguyên tắc an bài như vậy liền an tâm mà tiếp nhận, khi rảnh rỗi bồi bên Thái Hậu, có việc gì tuyệt ra ngoài rêu rao, nàng ở Quỳnh hoa yến đoạt giải nhất, tránh được có người ghen ghét đố kỵ giở trò xấu, trong cung thể so với trong phủ, cẩn thận chút vẫn tốt hơn. Để nàng quan tâm suy nghĩ chính là thái độ của Triệu Văn Hi, hôm qua bị nàng nhìn thấy cùng sánh vai chuyện với Lục vương gia, theo lý mà chuyện này nên là nước chảy thành sông, thế nào lạo lấy ánh mắt như kim châm nhìn nàng, rất giống như bị đoạt cái gì.

      Nhìn thấy được màn kia, càng khiến quyết định rời xa nam chính của Triệu Văn Uyển thêm kiên định, đương nhiên, nếu là có thể, tốt nhất cũng cách xa Triệu Văn Hi, nhưng mà ở trước khi xuất giá đều có khả năng, mà nàng cũng tuyệt vì trốn tránh hai người đó mà ủy khuất hôn chính mình.

      Tiểu thư Vương gia ở cách vách, Triệu Văn Uyển sao bỏ qua cơ hội tốt này, so với Triệu Văn Hi “Toàn tâm toàn ý”, Vương Tuyết Diên này hay lật lọng, còn muốn ý đồ bắt đại ca làm người lót đường càng khiến Triệu Văn Uyển chán ghét, thầm cân nhắc như thế nào trừ bỏ đồ vật tai họa này.

      dự đoán được, Triệu Văn Uyển còn có làm gì, người liền tự thân đưa tới cửa. Cẩm Bình Quận chúa kéo Vương Tuyết Diên cùng vào Phương Hoa Điện, so với người phía trước tự nhiên hào phóng cùng Triệu Văn Uyển chào hỏi, Vương Tuyết Diên sắc mặt có vẻ khó coi, đoán là còn băn khoăn việc ngày ấy Triệu Văn Uyển hãm hại khiến nàng xấu mặt, nào ngờ hôm nay bị Cẩm Bình Quận chúa cứng rắn lôi kéo cùng đến.

      Cẩm Bình Quận chúa nhìn hai chồng sách chiếm hẳn góc trong phòng, khóe miệng vẽ ra ý cười, về phía Triệu Văn Uyển mình đọc sách, ngồi xuống bên cạnh “Muội muội lịch tao nhã, giờ nhìn lại ra nhiều hơn cỗ phong độ của người tri thức.”

      Mấy quyển sách này cất giữ ở trong cung, là Vĩnh Bình Công chúa vội tìm mang tới giúp Triệu Văn Uyển giải buồn, hai người vì liên quan đến Triệu Nguyên Lễ, cảm tình đột nhiên thân thiết hơn, dùng sở thích Triệu Nguyên Lễ đổi lấy tung tích Lục vương gia, Vĩnh Bình chỉ cho là nàng cùng bản thân giống nhau là ôm ấp tình cảm, biết Triệu Văn Uyển là tránh Cố Cảnh Hành như rắn rết.

      “Quận chúa đùa, chẳng qua là nhìn giải buồn thôi.” Triệu Văn Uyển cười cười, sai cung nữ pha trà, có thâm ý khác mà liếc mắt nhìn Vương Tuyết Diên thuận theo cùng ngồi xuống “Vương tiểu thư lâu gặp.”

      Vương Tuyết Diên ngẩn người, đối với thái độ Triệu Văn Uyển vui giận tia sợ hãi, ừ ừ lên tiếng chào hỏi.

      Cẩm Bình Quận chúa biết được ân oán giữa hai người, vui mừng xem náo nhiệt, thấy hai người đấu đá nhau, trong lòng đáng tiếc đồng thời cũng quên việc chính hôm nay tới đây “Ta tới là phụng mệnh Hoàng Hậu nương nương, mời tỷ muội Triệu gia buổi tối hôm nay đến dự tiệc ở Trữ Tú Cung, từ Đông Hải chuyển tới lượng lớn cua hoàng kim, hơn nữa đầu mỗi con béo khỏe, rất có lộc ăn đó!”

      Triệu Văn Huyên cùng với Triệu Văn Hi quay lại lấy khung thêu bạc thêu hoa nghe vậy lỗ tai dựng lên, Cẩm Bình Quận chúa lướt qua liếc mắt cái, nhìn thấy khăn trong tay các nàng thêu uyên ương sắp thành hình, biết nghĩ đến điều gì sắc mặt đen lại, giọng điệu nóng lạnh “Đến lúc đó Hoàng Thượng cũng tham dự, còn có vương công đại thần, Uyển muội muội ta cũng lo lắng, chính là hai vị muội muội học tập phép tắc phải tốt…Đừng giống như khi ở Quỳnh hoa yến làm ra sai lầm mới tốt.”

      Lời này ngay cả Triệu Văn Hi cũng bị lôi vào, ngầm châm biếm giáo dưỡng tốt, Triệu Văn Hi tính tình nhu nhược cắn môi bộ dáng bị ủy khuất, còn Triệu Văn Huyên hai ngày nay vì nguyên do Cẩm Bình Quận chúa sỉ nhục đều bị chèn ép đến nổi giận, lúc này nhịn được, thanh lên cao cố ý “Tỷ tỷ thêu là đẹp mắt, chim uyên ương màu đỏ, thể tình cảm phu thê mặn nồng, là muốn đưa cho người trong lòng ? Nữ nhân trong nhà chung quy quan trọng nhất vẫn là bản thân tốt, giáo dưỡng tuy quan trọng, nhưng thanh danh cùng tay nghề khéo léo thiếu cái cũng được nha.”

      Dứt lời còn cố ý liếc về phía Cẩm Bình quận chúa, tầm mắt hai người giao nhau, mơ hồ lóe lên ánh lửa. Triệu Văn Uyển khóe miệng mỉm cười, thái độ thờ ơ quan tâm, thù hận càng kết càng lớn rồi đó.

      “Quận chúa, ly trà này của Triệu tiểu thư đặc biệt, ngâm ra nước trà cũng có mùi vị đặc biệt nha.” Vương Tuyết Diên xem xét cục diện, sợ Cẩm Bình quận chúa nhịn được tính tình nóng nảy mà làm ầm ĩ lên, như thế được tốt, liền sang chuyện khác.

      Cẩm Bình quận chúa tức giận thu hồi tầm mắt, cũng muốn chính mình bị người khác chê cười, nén nhịn lần này, chờ thời cơ. Theo bậc thang Vương Tuyết Diên cấp, liếc mắt nhìn ly trà xác thực đặc biệt, đón ý “Chỗ này của muội muội cũng ít thứ tốt.”

      “Chén trà này là lần trước Vĩnh Bình Công chúa mang đến, cũng phải phần thưởng của Văn Uyển.” Triệu Văn Uyển cong lên ý cười nhạt, liếc thấy cổ tay hai người uống trà lộ ra vật ánh sáng lấp lánh, cũng là vật khác thường, lúc trước cũng nhìn thấy, tầm mắt liền nhìn lát.


      Cẩm Bình Quận chúa thấy thế, cố ý vén cổ tay áo lộ ra vòng tay mã não quấn vàng ròng, cười “Hoàng Hậu nương nương thưởng làm quà gặp mặt, Tuyết Diên muội muội chính là vòng ngọc sợi bạc quấn quanh, đều là làm từ thợ nổi tiếng kinh thành, tay muội ấy trắng, ngay cả Thái tử đều đeo vào rất đẹp nha!”

      “Quận chúa…” Vương Tuyết Diên mặt bỗng dưng đỏ hồng, ngượng ngùng mà giận liếc mắt cái “Thái tử điện hạ ràng cũng khen ngài.”

      Triệu Văn Uyển yên lặng nhìn hai người khoe khoang, tỉ mỉ đem phản ứng của Vương Tuyết Diên thu vào đáy mắt, khi liếc cổ tay Vương Tuyết Diên lại lên tia sáng quỷ dị. Hai người kia khoe khoang xong, gặp Triệu Văn Uyển lên tiếng, chỉ cho là hâm mộ ghen tị, cảm thấy mỹ mãn mà hàn huyên hai câu dắt tay rời .

      Giờ Dậu vừa qua, ngoài hành lang đèn cung đình từng cái từng cái thắp sáng, buổi tiệc bắt đầu, các loại món ăn quý và lạ, món ăn ngon như nước chảy bưng lên bàn, các cung nữ bên cạnh bàn nhanh nhẹn mà vì tần phi, quan lại, quý phu nhân rót rượu chia thức ăn.

      Bữa tiệc hôm nay món chính là cua, cua hấp to béo ngọt thơm, rượu bát tiên, thịt cua chia đều nấu canh đậu hũ, thịt tôm và thịt cua óng ánh cùng nhau, gạch cua cùng thịt tôm thái xào tái thơm ngát, chiên, hấp cùng xào nấu cùng các loại nguyên liệu nấu ăn được bày ra…Cuối cùng bánh bao nhân thịt cua trộn với hoa quả tươi, nước trong nhân bánh bao nóng đậm đà ngon miệng, hoa quả tươi thanh nhuận vừa miệng, trộn cùng nhau càng thêm ngon, mùi hương lan tỏa.

      Ba người Triệu Văn Uyển được được an bài chỗ ngồi dưới chỗ Hoàng Thái Hậu xa, như trước là hai bàn, Triệu Văn Hi cùng Triệu Văn Huyên sớm kết bạn vào ngồi, Vĩnh Bình Công chúa vừa lúc cơ hội tốt mà xuất bên cạnh nàng, lôi kéo nàng cùng nhau đến chỗ ngồi gần bên Thái Hậu, vị trí kia so với chỗ ngồi của hai người Triệu Văn Hi gần hơn nhiều, vừa vặn gần chỗ ngồi Lục vương gia, khiến Triệu Văn Hi nghẹn bụng hờn dỗi.

      Cố Cảnh Hành cũng biết là cố ý hay vô tình, cùng ngồi chỗ với Phong Vu Tu trong bữa tiệc, người sau còn áp lực gánh nặng về thân phận, hướng về phía Triệu Văn Uyển ở đối diện nhe răng cười, tính toán chào hỏi, chỉ thấy Triệu Văn Uyển bày ra mặt than khác Cố Cảnh Hành là mấy, két cái bẻ đứt chân cua, lại lành lạnh liếc mắt đảo qua cái, nhất thời khiến Phong Vu Tu mất mặt, trực giác cho nàng càng muốn bẻ gãy chân hơn.

      Đây là giận chó đánh mèo!

      Cố Cảnh Hành nhìn thấy màn này, Phong Vu Tu vì liên quan đến mình nên ràng bị xóa tên khỏi danh sách vị hôn phu tương lai của Triệu Văn Uyển, trong lòng ngầm sảng khoái, mặt cũng biểu , bộ dáng nghiêm trang khiến người khác biết được suy nghĩ gì.

      Toàn bộ bữa tiệc, Triệu Văn Uyển thủy chung bày ra khuôn mặt than, khi xử lý con cua chăm chú nhìn Cố Cảnh Hành, động tác hết sức lưu loát mà phân thây con cua. cảnh này dừng ở trong mắt người ngoài, càng tin lời đồn si mê kia, chỉ có Cố Cảnh Hành biết, nàng đó là đem con cua biến thành , thầm xả giận, mặt biểu tình từ trước đến nay luôn lạnh lùng rốt cuộc mỉm cười, giống như phù dung sớm nở tối tàn, làm cho mọi người nhìn còn tưởng mình hoa mắt.

      Buổi tiệc qua , các cung nữ lục tục dọn chén đĩa, mang lên trái cây, điểm tâm. Nhóm nữ nhân còn lại ngồi vây quanh chỗ, hoặc là bầu bạn với ánh trăng dạo ngự hoa viên tăng thêm tình cảm, Thái tử phi từ trước đến nay khéo léo, giúp đỡ Hoàng Hậu đem bữa tiệc xử lý thỏa đáng trong ngoài, chào hỏi tiếp khách vô cùng ra dáng, bên người theo ít Hoàng phi sườn phi, phu nhân cao quý cùng dạo.

      Vĩnh Bình Công chúa có vẻ thiếu hứng thú, lại được Triệu Văn Uyển lôi kéo, là phải nhìn trò hay tinh thần mới tỉnh táo, xen lẫn trong đội ngũ Thái tử phi.

      Ánh sáng màu bạc từ ánh trăng, Thái tử Cố Cảnh Phong thân hồng bào thoáng cái thuận lợi rời bữa tiệc, ngay sau đó đứng lặng lúc, khuôn mặt tuấn mỹ, mang theo vài phần cảm giác say, ánh mắt sáng quắt mà nhìn chằm chằm tiểu nữ nhân trước mặt “Vương tiểu thư?”

      “Thái tử điện hạ.” Vương Tuyết Diên bị ánh mắt nhìn chăm chú của khiến hai má nóng lên, bắt đầu dâng lên cảm giác say, giống như muốn hun nàng say “ biết điện hạ gọi tiểu nữ đến có chuyện gì?”

      Cố Cảnh Phong cảm giác say lên não, nhìn bốn phía vắng lặng, khóe miệng nhiễm vài phần ý tứ đùa giỡn “Bổn cung gọi nàng, nàng tới rồi sao?”

      Vương Tuyết Diên sớm nghe Đường tỷ Thái tử phi đề cập qua Thái tử tuấn mỹ như thế nào, như thế nào thương cưng chiều, nghe nhiều tâm tự nhiên sinh ra cảm giác thân thiết, giờ người ở trước mắt, chuyện với mình ôn nhu như vậy, tình cảm giấu dưới đáy lòng đột nhiên bành trướng, vò khăn tay hết sức thẹn thùng.

      Cố Cảnh Phong ban đầu còn bị cảm giác say chi phối bỗng dưng nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, đột nhiên thu lại ý cười mặt, lạnh nhạt “Vương tiểu thư, xin tự trọng.”

      Vương Tuyết Diên sao tự nhiên thay đổi sắc mặt, vội vàng hô “Thái tử điện hạ”, có thể là bao hàm tình ý. Thái tử điện hạ bị gió lạnh thổi qua hoàn toàn tỉnh rượu, nhíu mày liếc nàng giống như vật phiền toái, bật người bỏ , hướng phía trước vài bước, đón Thái tử phi cười yếu ớt “Bổn cung chính là tìm nàng, bên ngoài lạnh, ra ngoài sao mặc ít xiêm y như vậy.”

      Thái tử phi ánh mắt ở người Vương Tuyết Diên đảo qua, trở về người Thái tử, bày ra nụ cười “Nô tỳ cũng phải tiểu hài tử ba tuổi, nhìn xem làm như vậy khiến người chê cười, Phụ hoàng cùng quần thần ở phía trước, ngài nhanh về thôi.”

      Nghe được phen giọng mềm , Thái tử quay người trở về, nhìn cũng nhìn Vương Tuyết Diên sau khi Thái tử phi xuất liền đứng bất động, giống như có người mà sải bước rời .

      Người theo phía sau Thái tử phi ít, lúc này giọng ngươi câu ta câu mà bàn luận, tầm mắt dừng ở người Vương Tuyết Diên phần lớn đều là hèn mọn, dầu gì vẫn là tiểu thư khuê các, tự nhiên ở chỗ này quyến rũ Thái tử, còn để cho Thái tử phi vừa vặn nhìn thấy, nghĩ đến nàng cùng Thái tử phi cùng họ, lại cảm thấy được hết sức biết xấu hổ.

      Thanh bàn luận kia, từ ngữ bén nhọn chảy vào trong tai, Vương Tuyết Diên chống lại tầm mắt lạnh lùng của Thái tử phi, phút chốc cả người lạnh thấu xương, hoảng sợ cầu xin tha thứ “Thái tử phi, tình phải như ngài nghĩ ….”

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 59



      “Ây zô, chúng ta nhiều người nhìn thấy như vậy, Vương tiểu thư ngược lại chút, chúng ta đây là hiểu lầm, vẫn là người nào đó thực có ý đồ tốt.” Nữ tử chuyện, là mỹ nhân bên trong đám nữ tử kia, xinh đẹp yểu điệu, ba nghìn sợi tóc búi thành kiểu lũ lộc kế, mấy hạt trân châu điểm xuyến càng làm nổi bật, môi đỏ mọng đóng mở ý tứ mà cười yếu ớt, đúng là chính phi của Nhị hoàng tử Cố Cảnh Tuần.

      Thái tử phi chống lại hai tròng mắt xem kịch vui này, chỉ phải nhẫn nhịn căm ghét trong lồng ngực, muốn chuyện gièm pha trong gia tộc để người khác chê cười, chỉ đành nhìn chằm chằm Vương Tuyết Diên trong con ngươi giống như tự giễu, nghĩ tới đường muội mình nghĩ là nhu thuận tự nhiên lại có tâm tư này.

      Triệu Văn Uyển thờ ơ lạnh nhạt, trò hay này là nàng thiết kế, đương nhiên Vương Tuyết Diên phối hợp làm cho người ta cảm động, đoán rằng cũng là mơ mộng muốn bay lên biến thành phượng hoàng. Nhìn bóng dáng lạnh run kia, trong lòng Triệu Văn Uyển cười lạnh, lại nghe tiếng nghị luận xung quanh, đều là nữ nhân, nhưng thân phận giống nhau, vậy qua tối nay chuyện này cả thành liền biết, thanh danh Vương Tuyết Diên là hoàn toàn suy sụp.

      Về phần thái độ nhẫn phát tác của Thái tử phi, trong lòng Triệu Văn Uyển cũng ràng, hành vi của Vương Tuyết Diên với nàng giống như xương cá mắc trong cổ họng, lại ngại mặt mũi mà thể phát tác, chỉ biết ngầm truy xét mà thôi, đáng tiếc…Triệu Văn Uyển sao để các nàng được như nguyện.

      “Ngày xưa có tỷ muội Nga Hoàng và Nữ cùng gả cho Đế Thuấn làm thê, Vương tiểu thư trong đầu cũng tồn tại tư tưởng này , nếu phải vừa rồi bị bắt gặp, chừng có thể trở thành cọc chuyện tốt a.” Triệu Văn Uyển lành lạnh liếc Vương Tuyết Diên, trong con ngươi cũng tia ý tốt “Nghe Thái tử phi ngày thường đối xử với ngươi cũng tồi, tuy là họ hàng, lại có thể sánh với muội muội ruột.” (Đế Thuận vị vua huyền thoại thời Trung Quốc cổ đại, nằm trong Ngũ Đế, được Đế Nghiêu gả cho hai người con là Nga Hoàng và Nữ )

      Lời này ra tiếng lòng dám của ít người, cũng thiếu người xem kịch vui, chờ Thái tử phi làm thế nào kết thúc việc này, dù sao ân oán giữa Triệu gia và Vương gia thể ra mặt, từ Triệu Văn Uyển ra là làm mất mặt đến cực điểm.

      “Triệu Văn Uyển ngươi đừng có châm ngòi ly gián.” Vương Tuyết Diên phát tầm mắt Thái tử phi càng ngày càng lạnh lẽo, vội vọt tới bên người Triệu Văn Uyển, lại bị cung nữ nhanh tay ngăn cản, mặt phẫn nộ vặn vẹo, khiến nàng hoàn toàn mất dáng vẻ.

      “Nha, đây là thẹn quá thành giận, thực là khó nhìn a.”

      Thái tử phi mắt thấy càng phát triển càng thể cứu vãn, hung hăng trừng mắt nhìn Vương Tuyết Diên làm mất mặt cái, trầm giọng phẫn nộ quát “Nháo đủ chưa, còn ngại đủ dọa người, người tới, mang Vương tiểu thư về Đông cung.”

      Cuộc dạo đêm ở Ngự hoa viên vì chuyện này khí liền lạnh xuống, sau đó vài người phi tử thức thời lấy cớ cáo lui, người ở lại cũng tương đối tự giác mà chút chuyện cao hứng để chọc cười, chỉ khi nhìn thấy Thái tử yên lòng cũng đều qua loa rời khỏi. Triệu Văn Uyển cùng Vĩnh Bình Công chúa là người cuối cùng, nhìn thần sắc nhẫn của Thái tử phi bước nhanh về hướng Đông cung, đối với kết cục của Vương Tuyết Diên cũng là đoán được.

      Trăng non như lưỡi câu, ánh trăng bạc lạnh mỏng manh như lửa đom đóm, từng tí chiếu ở ngói lưu ly, chiếu rọi ngoài hoàng thành náo nhiệt càng góc vắng vẻ. Đông Cung, từng cái đèn lồng mạ vàng giấy đèn bị gió thổi lúc sáng lúc tối, chiếu mặt nữ tử khoác cung trang cẩm tú, bước chân chậm lại.

      Ba năm trước đây, nàng là tiểu thư cao quý vào cung, người nọ dắt tay mình từng bước qua thảm trải màu hồng đến cung điện, hứa hẹn địa vị của nàng, thương cưng chiều nàng. Mặc dù bên người sườn phi xoay quanh, khai chi tán diệp, cũng thủy chung đối nàng như . Chính là ở lúc sau khi được cưng chiều ôn nhu như vậy, làm sao bỏ được chia sẻ ra ngoài, cố tình nàng ngay cả câu oán hận cũng thể .

      Thái tử phi Đông Cung, địa vị ngày sau thể so sánh được, phải có tấm lòng độ lượng, phải có trách nhiệm quản lý tốt hậu cung, vị kia nàng gọi là bác, nữ tử mẫu nghi thiên hạ như thế.

      Dung nhan trang điểm tinh xảo lên tia vặn vẹo, nàng ở vào bụi gai hậu cung này từng bước đều lo sợ, tình cảm nhớ nhung tình thân trong gia tộc, đối xử tốt tỷ muội, cũng nghĩ đến ngay cả tỷ muội mình cũng phản bội.

      Ngoài của điện, Thái tử phi dừng tại chỗ lúc, giữa lông mày nhíu chặt, ở lúc cung nữ nhắc nhở ngoài trời lạnh mới hồi hồn, bước vào trong điện.

      Trong tẩm cung to như vậy, đặt cái ấm lô bằng đồng hình phật, trong ấm lô tản ra mây mù, địa long cháy sạch vô cùng ấm áp, Vương Tuyết Diên quỳ ở chính giữa bên cạnh ấm lô sắc mặt tái nhợt, run rẩy, trán đầy mồ hôi lạnh.

      Ma ma Phương Hạm người đắc lực nhất bên người Thái tử phi mang theo vài tên cung nữ trầm mặc đứng ở bên, nhìn thấy Thái tử phi vào cửa, tiến lên hầu hạ, làm như phát tâm tình chủ tử tốt, động tác nhanh nhẹn mà gây ra tiếng động quấy rầy khiến chủ tử phiền muộn.

      Hơi nóng ấm áp phả vào mặt xua tan hoàn toàn khí lạnh tích tụ khi ở bên ngoài, chỉ là thần sắc mặt vẫn như trước lạnh như băng, có dấu hiệu hòa tan. Vương Tuyết Diên trộm nâng mắt liếc nhìn cái, trong lòng lại yên, chậm rãi gọi tiếng “Nương nương.”

      Chờ đợi là đôi giày vải thêu tinh xảo dừng trước mặt, Vương Tuyết Diên khẩn trương mà nuốt nước miếng, ngập ngừng mà biện giải “Nương nương chớ nghe Triệu Văn Uyển tùy ý xấu, nàng luôn luôn đối phó dân nữ, mới cố ý gây xích mích, nương nương minh giám a.”

      “Trong lòng ngươi chẳng lẽ chút cũng có ý tưởng như vậy?” Thái tử phi thanh nặng nề lạnh lẽo sâu kín vang lên, hơi hơi cúi người,móng tay giả bằng vàng chạm khắc hoa văn nâng cằm bóng loáng giống như men sứ của nàng lên, thần sắc “Muội muội là tuổi trẻ dung mạo xinh đẹp, ta nhìn còn thương nha.”

      Vương Tuyết Diên bị xúc cảm lạnh lẽo kia đông lạnh co rúm người lại, cằm càng bị giữ chặt, nắm chặt khiến người đau, hoảng sợ hô “Nương nương tha mạng, Tuyết Diên biết sai rồi.”

      Thái tử phi ngón tay lau giọt nước mắt rơi xuống, trong mắt phượng lại tia mềm lòng đồng tình, đưa tay mạnh mẽ hướng mặt Vương Tuyết Diên tát cái, móng tay giả xẹt qua làn da non mịn ở má, hơi lên vài dường tơ máu. Vương Tuyết Diên chỉ cảm thấy mặt tê rần, thể tin mà sờ lên má phải, có chất lỏng ấm nóng theo khe hở ngón tay chảy xuôi xuống, nhất thời phát ra tiếng kêu thê lương thảm thiết.

      “Nha, muôi muội sao lại lo lắng như vậy?” Thái tử phi thu tay về, nhận khăn tay ma ma Phương Hạm đưa đến, chà lau móng tay giả, giống như tình cảnh bi thảm của Vương Tuyết Diên mặt đất còn bằng móng tay giả của nàng có được làm sạch hay .

      Vương Tuyết Diên đầu oanh tiếng, nghĩ muốn lên tiếng khóc nháo, chỉ là vừa nâng người, bị mấy tên cung nữ giữ chặt lại, miệng lập tức bị nhét vải bố, chỉ có thanh hổn hển biểu đạt hài lòng, đôi con ngươi đỏ bừng như nổi điên nhìn chằm chằm Thái tử phi.

      Tựa hồ vì hai má xinh đẹp kia bị mình hủy, Thái tử phi tâm tình có chút chuyển biến tốt được cung nữ giúp đỡ ngồi ở tháp, nhìn Vương Tuyết Diên như con kiến chật vật, chút để ý “Chuyện hôm nay, muốn trách trách bản thân ngươi ngu xuẩn thôi, nên mơ tưởng hão huyền, để rơi xuống tình trạng này.”

      "Ngươi xem ta nên cho người đem ngươi đuổi về phủ đóng cửa suy nghĩ lỗi lầm cho tốt, vẫn là đuổi về quê Kiến Châu làm cho người trong nhà quản giáo tốt bằng được vào kinh thành?” Thái tử phi làm như lầm bầm lầu bầu, Vương Tuyết Diên lại theo lời của nàng dần dần dừng lại giãy dụa, trong lòng hoàn toàn nguội lạnh.

      Tầm mắt Thái tử phi lần thứ hai dừng gương mặt tuyệt vọng của nàng, làm như hết sức hài lòng, gợi lên tia sung sướng “Muội muội yên tâm, bổn cung làm như vậy.”

      Nàng đường đường là con dâu hoàng gia, nếu người trong nhà cũng có thể dễ dàng làm hại mình, càng miễn bàn người khác, Vương Tuyết Diên phải người đầu tiên, cũng là người cuối cùng, sau này càng nhiều người muốn cướp đoạt điạ vị của nàng, nếu là đơn giản qua loa tha thứ, chẳng phải làm cho người ta khinh thường.

      Bổn cung chắc chắn cho ngươi cái kết cục “Vui mừng lớn” mới tốt.

      Phương Hoa Điện, Triệu Văn Uyển đêm ngủ tốt mộng mị tinh thần phấn chấn mà hưởng thụ điểm tâm sáng cung đình, món điểm tâm sữa trắng mềm xốp giòn cùng vơi đĩa hoa quả tươi cuối mùa cắt thành miếng , sợi khoai mật ong điểm thêm hoa quế, vừng trắng rắc lên, khi ăn nhúng vào nước sốt có thể khiến mùi vị trở nên giòn tan ngon miệng mà dính nha. Tổ yến tốt nhất cùng canh thịt gà mềm hấp mềm mại bóng loáng, vào miệng liền tan có chút mùi vị tuyệt hảo.

      Nếm đến thức ăn ngon tâm tình Triệu Văn Uyển có vẻ rất tốt, thình lình thoáng thấy đối diện ra bóng dáng như từ phủ ra mà sửng sốt, Triệu Văn Hi được Triệu Văn Huyên giúp đỡ giống như chỉ còn nửa cái mạng, quầng mắt thâm đen, khuôn mặt tiều tụy, giống như bị bệnh nặng.

      “Chỉ có đêm gặp bộ dáng sao lại thành ra như vậy?”

      Lúc này có người ngoài, Triệu Văn Huyên cũng lười diễn trò, trực tiếp để ý đến Triệu Văn Uyển, bưng trà nóng cho Triệu Văn Hi “Tỷ tỷ đều thành như vậy, cũng đừng kiêng dè mặt mũi, hãy để cho ngự y đến nhìn thôi.”

      là bị bệnh? Triệu Văn Uyển nhìn Triệu Văn Hi xoa bụng bộ dáng suy yếu, bỗng nhiên nghĩ đến buổi tối hôm qua đồ ăn toàn là cua “Có phải hay là ăn cua nhiều là hỏng bụng?”

      Trời biết lời này của Triệu Văn Uyển bên trong có nửa điểm trào phúng, cũng chỉ đoán như vậy mới hỏi, chỉ là nghe vào trong tai hai người liền thay đổi thành ý khác, nhất là Triệu Văn Hi, hôm qua nhìn Triệu Văn Uyển cùng Lục vương gia “Mắt mày lại” khiến nghẹn bụng bực bội, bất giác mượn thịt cua xả giận, về sau khi trở lại bụng liền thoải mái.

      “Dạ dày muội yếu, con cua là đồ lạnh, ăn nhiều tự nhiên bụng ảnh hưởng, nhìn bộ dáng hư nhược thế này, uống ít nước biết chừng tốt.” Triệu Văn Uyển tuy rằng vui vẻ khi nhìn Triệu Văn Hi tốt, nhưng cũng thể ở dưới mí mắt mình xảy ra chuyện, lúc trước nàng làm chẳng phải lãng phí, vì thế gọi cung nữ “Đun ít nước trà nóng, bẩm báo tiếng, mời ngự y lại đây nhìn chút.”

      cần ngươi giả nhân giả nghĩa!” Triệu Văn Huyên giống như nhìn ra Triệu Văn Uyển là giả nhân giả nghĩa, tức giận “Nếu phải ngươi, Hi tỷ tỷ có thể bị như vậy!”

      Lời này ra hề có đạo lý, Triệu Văn Uyển cũng là nghe hiểu phần, mắt vừa vặn nhìn thấy bóng dáng bưng trà ở đối diện đến gần “Lời này của muội muội , giống như là tỷ buộc Hi muội muội ăn, càn quấy như vậy, chẳng qua là tức giận ta đoạt khôi thủ?”

      “Hi muội muội mấy năm nay lưu lạc bên ngoài, dùng qua thứ tốt, bữa tiệc trong cung ăn nhiều, muội cùng nàng thân thiết sao ngăn cản nàng chút, vẫn là trong ngày thường thân thiết đều là giả vờ, có phải hay , đúng là kế thừa nương ngươi!”

      “Ngươi…”

      Vân lúc này nhàng ho khan hai tiếng, đến, Triệu Văn Huyên ban đầu đưa lưng về phía cửa đột nhiên thay đổi sắc mặt, giả trang nhu thuận còn kịp, mặt xanh xanh hồng hồng xấu hổ.

      “Sáng sớm Thái Hậu nghe Hi tiểu thư thân mình khỏe, bệnh trạng cùng Vĩnh Bình Công chúa năm đó có chút giống nhau, để ngự y kê đơn thuốc, sai ta đưa lại đây, tiểu thư thừa dịp còn nóng uống ” Vân mỉm cười chống lại Triệu Văn Uyển, sau đó lại xẹt qua Triệu Văn Hi suy yếu có sức lực, cuối cùng dừng ở người Triệu Văn Huyên “Thái Hậu cũng sợ chiếu cố các tiểu thư tốt, Triệu lão phu nhân bên kia tốt ăn . Có câu thể , các tiểu thư đại diện cho Triệu gia, gắn liền với mặt mũi Thái Hậu, bản thân nên kiêng dè chút, cái gì nên , cái gì nên phải có chừng mực, trong cung thể so với trong phủ nhà mình, chớ để mất quy củ.”

      Triệu Văn Huyên bị tầm mắt sắc bén của Vân nhìn chằm chằm, cắn môi yên lặng, chỉ có vẻ mặt có tia ủy khuất. Vân thân là lão nhân trong cung, từ trước đến nay am hiểu đoán ý qua lời và sắc mặt, tự nhiên là nhìn ra, đáy lòng thở dài, thầm nghĩ Tam tiểu thư thứ nữ Triệu gia này được, mà Triệu Văn Hi…cũng có chút tiểu thư khuê các, có điều so sánh, càng cảm thấy Triệu Văn Uyển xuất sắc.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 60


      đôi ba.”

      “Song quỷ, nổ.”

      “Chúc mừng Thái Hậu lại thắng!” Triệu Văn Uyển cùng Vân chơi đấu địa chủ với Thái Hậu, làm nông dân đáng thương mặt đều bị vẽ phạt, hai bên khóe miệng Triệu Văn Uyển bị vẽ thêm chòm râu, phần đuôi còn hơi xoắn lại lúc cười to hơi cong cong theo rất giống con mèo thỏa mãn.
      ( Đấu địa chủ (Landlords-Bài Tú Lơ Khơ) là loại bài tú-lơ-khơ. Trò chơi có ít nhất 3 người tiến hành, dùng bộ 54 lá ( ngay cả lá bài quỷ), trong đó người làm địa chủ, còn lại hai nhà là phương khác, song phương đấu nhau, phương ra bài trước chiến thắng.)

      Thái Hậu nhìn đến vui vẻ, lại ở trán nàng vẽ thêm ba nét ngang, bút lông đảo qua hơi ngứa Triệu Văn Uyển theo bản năng cau mày, dáng vẻ càng sống động khiến Thái Hậu cười thành tiếng.

      “Thái Hậu…” Hôm nay Triệu Văn Uyển là xả thân vì Thái Hậu vui vẻ, nghĩ đến Thái Hậu là bắp đùi ngàn lượng vàng, người nào đó càng thêm dốc sức.

      Vân bất đắc dĩ liếc tấm bài tinh xảo dùng kim loại mỏng làm thành trong tay, ban đầu còn ồn ào hiểu quy tắc chơi, sau chơi liền hiểu được, trộm nhìn Triệu Văn Uyển, ràng là nương này bày ra trò chơi mới để chọc Thái Hậu vui vẻ, ngược lại chưa gì. Thấy chơi được thời gian, đứng dậy Ngự thiện phòng lấy ít nước nóng.

      “Quy tắc chơi bài này mới lạ, kiểu dáng cũng tinh xảo.” Thái Hậu đối với hình ảnh hoa cỏ y như vẽ tấm bài thích thôi.

      “Văn Uyển từng nhìn thấy quy tắc chơi trò này ở trong quyển sách cổ, sau nhờ đại ca vẽ hộ mặt bài, tìm thợ thủ công làm bộ. Thái Hậu nếu thích, bộ này để lại cho ngài giải buồn.” Triệu Văn Uyển nhu thuận , thầm nghĩ mình ở trong cung chưa được hai ngày cảm thấy nhàm chán, huống hồ Thái Hậu…. Cùng Triệu lão phu nhân giống nhau đều thiếu người ở bên chọc cười giải buồn.

      Đậu Thái Hậu chứa ý cười thản nhiên nhìn nàng, trong ánh mắt càng thêm vừa lòng, hôm qua Vân trở về kể lại, khiến nàng nhớ đến kiện trong lòng lại bắt đầu cân nhắc, càng nhìn càng thấy thích hợp, chúng nhìn rất xứng đôi.

      “Ai gia cũng lấy của ngươi.” Dứt lời, liền sai người mang hộp gỗ sơn màu vàng rực rỡ, Thái Hậu đón lấy mở hộp ra, bên trong đặt dây xích bạc nằm vải tơ tằm, dây xích treo cái khóa đồng tâm chế tác tinh mỹ dùng noãn ngọc màu xanh làm thành, sáng bóng trong suốt, nhìn rất đẹp mắt. “Nhìn có thích ?”

      “Đồ này rất quý giá…” May mà sau khi xuyên qua nhìn quen bảo vật, Triệu Văn Uyển nhìn khóa ngọc trong tay Thái Hậu chỉ liếc mắt biết nhất định phải đồ tầm thường, thể nhận nổi.

      “Đồ vật này, phải xứng với người phù hợp, tìm đúng chủ nhân mới được.” Thái Hậu bỗng nhiên sâu xa, lập tức kéo Triệu Văn Uyển qua để cho nàng từ chối mà đeo lên “Đây là phen tâm ý của ai gia, Uyển nha đầu chớ có phụ lòng.”

      Triệu Văn Uyển chống lại ánh mắt từ ái của Thái Hậu, mê mê tỉnh tỉnh mà gật đầu, cứ cảm thấy câu của Thái Hậu giống như có hàm ý.

      Vân vừa lúc bưng tổ yến vào, chia thành hai chén, nhìn thấy khóa ngọc lộ ra cổ Triệu Văn Uyển hơi hơi kinh ngạc, cũng rất nhanh thu lại, cúi xuống bên tai Thái Hậu câu, hai người hứng thú nhìn Triệu Văn Uyển.

      Triệu Văn Uyển hiểu sao cảm thấy lạnh sống lưng, muốn hỏi chợt nghe Vân mở miệng lái sang đề tài khác. “ lâu thấy Thái Hậu vui vẻ như vậy, Uyển tiểu thư nếu ra cung, Thái Hậu liền lại bày khuôn mặt nghiêm túc với lão nô, Uyển tiểu thư sau này nên thường xuyên vào trong cung chơi.”

      “Chỉ cần Thái Hậu chê Văn Uyển đến làm phiền là được.” Triệu Văn Uyển thuận thế gặp may khoe tài .

      “Uyển nha đầu khiến người thích như vậy, ai dám ngại phiền?” Thái Hậu cười đón ý .

      Người có ánh mắt, còn lừa gạt đùa giỡn người khác chính là cháu trai ngài! đáy lòng Triệu Văn Uyển yên lặng phỉ nhổ, chỉ cần vừa nghĩ tới mình ở trước mặt người nọ nhiều lần bị xấu mặt như vậy, lời cả đời nhất thế đôi nhân ngừng vang bên tai, giống như đánh bản thân cái tát vì nhận nhầm, thê thảm vô cùng!

      Thái Hậu thấy nàng cúi đầu, bức vẽ mặt quên chưa lau, rất giống con mèo bị bắt nạt, che môi cúi đầu nở nụ cười, sau đó liền giả bộ mệt mỏi, để Vân giúp đỡ quay về tẩm điện nghỉ ngơi.

      Triệu Văn Uyển lấy lại tinh thần, tự nhiên ở lại quấy rầy, xin cáo lui với Thái Hậu, trước khi nhìn thấy khóe môi Thái Hậu nhếch lên tia trêu đùa, hiểu sao nổi lên dự cảm xấu.

      Mãi đến khi nàng đến giữa điện bất ngờ kịp đề phòng nhìn thấy bóng dáng mấy ngày nay mình né tránh, lông tơ người đều dựng đứng, cũng đoán được Vân quay lại lặng lẽ với Thái Hậu, người này… Bộ dáng ràng là đợi mình.

      Cố Cảnh Hành nhìn thấy Triệu Văn Uyển cũng sững sờ lúc, khóe miệng râu mèo run run, cái trán còn cái chữ vương hoàn chỉnh, đôi con ngươi sáng đảo qua đảo lại, lộ ra chút cảnh giác phòng bị, rất giống con mèo có bộ dáng giống hổ, có phần thú vị, khóe miệng tự giác cong lên.

      lường trước để Triệu Văn Uyển nhìn thấy, càng cảm thấy sống lưng lạnh lẽo, cảm giác khác thường tất có điều ổn, nên để Cố Cảnh Hành gian ác trước mắt này mê hoặc lòng người.

      “Văn Uyển gặp qua Lục vương gia, Vương gia kim an.”

      “…Miễn lễ.”

      Triệu Văn Uyển nhàng thở ra, muốn như bình thường cáo lui bị Cố Cảnh Hành ngăn cản đường , đột nhiên chống lại đôi con ngươi tối đen như mực tự giác nuốt nước miếng, khoảng cách gần như thế, Lục vương gia là trời sinh đẹp chết mất, rất phù hợp đảm đương bốn chữ “sắc đẹp chết người”

      Cung nữ ban đầu đứng yên lặng trong điện biết khi nào lui xuống, chỉ còn lại hai người, có vẻ trống trải. Cố Cảnh Hành ngăn lại đường của Triệu Văn Uyển, giọng nặng nề hỏi “Bổn Vương khiến ngươi muốn gặp như vậy sao?”

      Nhắc tới việc này liền tức giận, ngày đó để nàng nhìn thấy mình cùng Triệu Văn Hi lôi kéo, liền vẫn nghĩ gặp mặt cho ràng, nhưng mà lần lại lần tìm đều vồ hụt, ràng là người trước mặt cố ý trốn tránh chính mình.

      Triệu Văn Uyển chớp chớp mở to đôi mắt vô tội, phát tâm trạng Cố Cảnh Hành được tốt, loại tình huống này phải vuốt mông ngựa nha, liền bày ra nụ cười tiêu chuẩn chân thành . “Vương gia ngài có rất nhiều người muốn gặp, ,”

      Cố Cảnh Hành cụp mắt nhìn nụ cười sáng chói của nàng, nhìn thấy đáy mắt kia có tia giảo hoạt, trong lòng biết đáy lòng người này chắc lại nghĩ đến cái gì, tuyệt đối giống như lời , dừng chút, khóe miệng gợi lên ý cười tà ác “Hả? Vậy ngươi xem bổn vương có điểm nào khiến người muốn gặp?”

      “….” Hoàng di nãi nãi, cháu trai của ngài ác liệt như vậy ngài sao lại thành Tống Ngọc Uyển Đường thứ hai rồi! Triệu Văn Uyển thầm nghiến răng, chỉ phải cười theo ứng phó Vương gia thất thường nào đó, “Vương gia ngài chỗ nào cũng tốt.”

      Cố Cảnh Hành chăm chú nhìn nàng từ chối cho ý kiến, dư quang nhìn thấy vật lộ ra ngoài cổ áo nàng, hơi híp mắt, hoàng tổ mẫu…Tâm tình hiểu chuyển biến tốt, mặt cũng biểu .

      Tại lúc Triệu Văn Uyển cảm thấy mặt sắp cương cứng, Cố Cảnh Hành mới buông tha mà lên tiếng “Ngày ấy người nhìn thấy, đều phải như ngươi nghĩ, nàng…” Làm như nghĩ đến cái gì dừng lại, mặt xẹt qua chút lo lắng, cực nhanh “Bổn vương cũng thích kiểu nữ tử đó.”

      Triệu Văn Uyển ban đầu có tâm tình mà nghe, như con gà con mổ thóc gật gật đầu phụ họa, đợi lời theo trong đầu vòng, đột nhiên ý thức được Cố Cảnh Hành giải thích với mình, con ngươi nhất thời trừng lớn, thể tin mà nhìn . Trời ơi, nam chính trong kịch bản cho ta biết, thích nữ chính trong kịch bản là có ý tứ gì?

      “Sau này, chớ né tránh bổn vương.” Cố Cảnh Hành do dự lát , giữa lời ôn nhu còn dẫn theo ít vị chát, nhìn chằm chằm con ngươi sáng rực chói mắt của nàng, có chút khó có thể khống chế thân thể mà hướng về phía trước nghĩ muốn biết cảm giác khi sờ vào tóc nàng là như thế nào.

      Cố Cảnh Hành từ trước đến nay là người theo trường phái hành động, luôn thuận theo lòng, nếu động tâm, quyết định phải từng chút từng chút điểu chỉnh quan hệ giữa hai người tốt.

      Triệu Văn Uyển cả người cứng ngắc, chỉ cảm thấy quan điểm cuộc sống bị đánh lớn, kinh ngạc nhìn Cố Cảnh Hành giống như uống sai thuốc, hành động nhanh hơn suy nghĩ mà … Đẩy cánh cửa chạy thoát, loại sai lầm giống trong kịch bản này đáng sợ!

      Tay Cố Cảnh Hành còn giơ giữa trung, ý cười khóe miệng ngưng kết lại, nhìn bóng dáng như con thỏ chạy trốn biến mất khỏi tầm mắt, hoàn toàn đen mặt.

      Triệu Văn Uyển…, nàng…Được lắm.

      Triệu Văn Uyển đường chạy về Phương Hoa Điện hoảng sợ chưa thể bình tĩnh, uống hai ly trà lạnh mới tính có chút hòa hoãn, liền chống lại hai gương mặt kinh ngạc, hơn nữa tầm mắt trào phúng của Triệu Văn Huyên khi nhìn mặt mình, khiến nàng tự giác sờ sờ, bỗng nhiên nhớ tới Thái hậu vẽ phạt, lúc sau lại quên mất, liền đường như vậy.

      “…” Mọi việc hôm nay đều tốt, Triệu Văn Uyển trong lòng thê lương, nhưng cũng vui để Triệu Văn Huyên như ý, ra vẻ để ý lắm mà nhếch miệng cười “Thái Hậu ngự bút, tự nhiên là lưu lại làm kỉ niệm.”

      Ngôn ngữ lộ ra quen thuộc độc nhất, còn có cổ nhiều ra khóa ngọc, tuyên bố ràng hôm nay Triệu Văn Uyển ở chỗ Thái hậu tốt, điều này làm Triệu Văn Huyên cùng Triệu Văn Hi ghen tị thôi.

      Triệu Văn Huyên phục mà cố ý bế đoàn lông tơ màu trắng trong tay Triệu Văn Hi, mang theo vài phần khoe khoang “Vẫn là tuyết cầu của chúng ta là tốt nhất.’

      “Văn Huyên…” Triệu Văn Hi đối với con vật Việt quý phi thích cưng chiều cẩn thận vạn phần, thấy nàng như thế, khỏi khẩn trương mà hô tiếng.

      Ánh mắt Triệu Văn Uyển dừng ở người con chồn trắng khéo léo, quả xinh đẹp, nghĩ đến chính mình từng trải qua vòng luẩn quẩn kia, thuận miệng câu “Lông nhìn trơn mịn, chỉ là đủ làm chiếc áo khoác.”

      “…”

      “….”

      Tiểu tuyết cầu hướng về phía Triệu Văn Uyển nhếch miệng nhe răng, rụt mạnh vào trong ngực Triệu Văn Huyên, người sau ôm trấn an, lộ ra tự tiếu phi tiếu “Uyển tỷ tỷ tâm tư lớn, còn muốn lấy con vật Việt quý phi thương cưng chiều làm áo khoác.”

      Triệu Văn Uyển thần sắc ngừng lại chút, nhíu mi, nghĩ đến Triệu Văn Hi hai ngày nay ân cần lấy lòng Việt quý phi, có thể làm cho vật Việt quý phi cưng chiều ban cho, xem ra tiến triển cũng sai. Chính là hiểu sao nghĩ đến Cố Cảnh Hành vừa mới …chớp mắt hoảng hốt cái, trong đầu toát ra cái suy đoán to gan.

      Triệu Văn Huyên nhìn nàng lên tiếng nghĩ nàng sợ hãi, lúc này mới thoải mái mà ngẩng cao đầu ngang ngược trở về bên người Triệu Văn Hi, nhàng xoa đầu tuyết cầu, hiển nhiên cũng rất thích.

      Ngoài cửa, bóng dáng muốn vào nhìn thấy màn này, dừng lại bước chân, đáy mắt xẹt qua tia tối tăm, lập tức nhấc làn váy, xoay người vội vàng trở về.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :