1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Triệu Thị Quý Nữ - Túc Mễ Xác (76/118)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 52


      Tới gần buổi trưa, thời điểm gần bắt đầu yến tiệc, gõ tiếng chuông nhắc nhở, còn có nội thị chạy chậm truyền đám con cháu hoàng thất cùng nhóm nam tử địa vị cao quý, có công lao, theo danh hiệu tước vị phân chia vào ngồi, con cháu hoàng thất đa số ngồi ở nhóm đầu, tiếp theo chính là nhóm công tử nhà Công, Hầu, Bá, Tước, sau nữa chính là gia đình nhà đại thần.

      Từng người mặc cẩm hoa y phục, phong lưu phóng khoáng, sải bước tiến vào Lãm Nguyệt Hiên, nội thị tới cửa cúi đầu lui tới bên, nhóm cung nữ lập tức tiếp nhận nhiệm vụ nội thị, dẫn các công tử thế gia vào chỗ ngồi, rót trà.

      Đối diện, chỗ ngồi nhóm nữ quyến cũng là dựa theo quy định ngồi xuống, bố trí chính là hai người chỗ bàn . Phía bậc thang chính giữa có ba chỗ ngồi là trung tâm của yến tiệc, phía bên phải cũng bố trí ba chỗ ngồi, chỗ ngồi trung tâm đúng là dành cho ba người Thái Hậu, Hoàng hậu, Việt quý phi được sủng ái nhất hậu cung, vị trí bên cạnh chỗ Hoàng Hậu là cho Thái tử phi giờ, Đức phi nương nương ở Sở Đức Cung, Thục phi nương nương ở Ngọc Hoa cung.

      Lúc này nhóm quý tộc làm người khác chú ý nhất tự nhiên là tam thiếu gia kinh thành tiếng tăm lừng lẫy Lục vương gia Cố Cảnh Hành, con Thái phó Phong Vu Tu cùng trưởng tử Trấn quốc đại tướng quân quan nhất phẩm Phương Tử Mặc, quan trọng nhất ba người chưa có đón dâu, nếu là trong yến hội này ai được nhìn trúng chính là vinh quang vô cùng, các thiếu nữ mặc dù tâm tình kích động nhưng tự nhiên dám biểu quá mức ràng, hơi hơi nâng mắt thẹn thùng trông mong.

      Trong mắt nhóm thiếu nữ, đầu tiên là nhìn thấy nam tử mặc áo trắng thêu chỉ bạc, thắt đai lưng khảm ngọc bích, xuống dưới là giày dài nam tử, tim hiểu sao đập nhanh hơn…

      Lúc này theo toàn bộ bóng dáng ở góc ra công tử dáng vẻ khỏe mạnh bụng đầy thịt, bộ dáng cao lớn thô kệch, con cháu hoàng thất, con cháu Công, Hầu, Bá, Tước từ trước đến nay ham ăn lười làm, vui chơi tham ăn, loại nhiều thịt béo ú cũng thiếu, trong đôi mắt lóe sáng của các thiếu nữ đột nhiên tối sầm, đều che miệng cười nhạo, tiếp theo vào ít lúc cao lúc thấp, hoặc béo hoặc gầy, đều là vào được trong mắt nữ quyến thân phận cao quý, nhất là Vân Khanh Công chúa cùng Cẩm Bình Quận chúa, hai người đều hận thể để toàn bộ mọi người đều ca ngợi mình.

      Kỳ những công tử mặc trang phục áo gấm, đai lưng chạm ngọc ra cũng kém cỏi như vậy, trong đó cũng có ít dung mạo tuấn tú, nhưng loại khí chất khí phách này nọ là giả bộ được, để số người so sánh xuống, lúc này đúng lúc vào người như vậy.

      Thân hình cao lớn đứng thẳng như ngọc, eo hẹp giấu dưới lớp y phục, mày kiếm mắt sáng,cùng bên hông treo trường kiếm chạm khắc hoa văn con rồng xanh nhả khói, tuổi trẻ tài giỏi được bệ hạ ân chuẩn cho phép đeo kiếm trong hoàng cung ngoại trừ Phương Tử Mặc Trấn quốc tướng quân còn có thể là ai. Thanh trường kiếm kia chính là bệ hạ ban cho, người Nam Cương dã man xâm nhập biên giới, Phương Tử Mặc tuổi còn trẻ liền làm chủ soái khua kiếm chống địch, lấy được toàn thắng, chiến thắng trở về cũng là lúc bệ hạ ban thưởng ba ly rượu, cũng là phen thưởng bảo kiếm cho phép mang vào hoàng cung, này là ân sủng lớn lao.

      Phương Tử Mặc có thể lấy được thanh danh kinh thành tam thiếu, tất nhiên thứ nhất dung mạo xuất chúng, thứ hai là công trạng hiển hách, so với các công tử chỉ biết ăn chơi vui đùa có sức quyến rũ mười phần.

      Các thiếu nữ vừa gặp thương, nhịn được đều nghị luận.

      Cẩm Bình Quận chúa khó có được con ngươi sáng quắc, mặt đỏ lợi hại.

      Vân Khanh Công chúa sớm có tâm hướng về người khác, nàng càng thích người phong độ tri thức, nhìn cũng sửng sốt, lập tức trêu ghẹo Cẩm Bình quận chúa “Phương tướng quân này hàng năm ở kinh thành, giờ coi như nhìn thấy, ngược lại so với Lục hoàng huynh ta tuyệt đối kém cỏi,”

      Cẩm Bình Quận chúa gật gật đầu, khóe miệng cong lên, con ngươi sâu kín lên ánh sáng, chậm rì rì uống hớp trà, có chút si mê “Đúng vậy…ta thích.”

      “Quận chúa tỷ tỷ có tính toán gì ? Ta nhưng là nghe Phương phu nhân sớm nhìn trúng Đại tiểu thư Triệu gia con vợ cả, nghĩ muốn thay Phương tướng quân lấy về nhà, nàng mặc dù thanh danh tốt, nhưng rốt cuộc là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, tự nhiên có tư cách, thận phận coi như bằng tỷ tỷ nhưng trưởng nữ Quốc Công phủ ra cũng xứng với Trấn quốc tướng quân phủ. Lại nam nhân nào thích đẹp, vạn nhất bị sắc đẹp Triệu Văn Uyển mê hoặc, thanh niên bị nàng mê hoặc thất điên bát đảo phải có, tỷ lại nhìn cái vị kia.”

      Cẩm Bình Quận Chúa theo ngón tay Vân Khanh Công Chúa nhìn lại, nhìn thấy người mặt mày ngả ngớn, nam tử cẩm y mang theo sắc đẹp nhu, ngay cả quần áo đều là mặc màu đỏ thắm cực kì rực rỡ, áo choàng bằng gấm hoa văn đường viền vạt áo nghiêng nghiêng, tư thái nhàn nhã, mặt mày tùy ý, nhìn chỗ bàn trống bên đối diện, kia ràng là vị trí của ba tỷ muội Triệu gia bị người Thái Hậu gọi .

      là con trai độc nhất của bác muội Trưởng Công chúa Khánh Dương, thế tử Bình Nam Vương.”

      Cẩm Bình Quận Chúa tự nhiên là có chút căm tức, trong lòng thầm mắng Triệu Văn Uyển cái đồ hồ ly tinh, chẳng qua là có khuôn mặt xinh đẹp thôi, xem là bản lĩnh, yến hội hôm nay nhất định phải khiến nàng mất mặt trước mọi người, vì thế nghiến răng nghiến lợi phun ra câu, cực kỳ cam lòng, giống như là người nọ bị Triệu Văn Uyển cướp , “Ai có thể thoát được lòng bàn tay của tỷ chứ.”

      Tiếng chuông lại vang lên, nhóm nữ tử ban đầu còn líu ríu thảo luận nam tử ở bên đối diện lúc này đều im lặng, mỗi người vội vàng chỉnh sửa đầu tóc, y phục, chỉnh tề ngồi ngay ngắn, nhóm cung nữ bên cạnh đều nín thở lui hai bên, cúi đầu mà đứng.

      Tiếng công công thông báo cao giọng vang lên “Thái Hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương…Giá lâm..”

      Ba tỷ muội Triệu Văn Uyển cực kỳ ân sủng theo bên người Thái Hậu, hơn nữa Thái Hậu cực kỳ thích Triệu Văn Uyển, đường lôi kéo tay nàng trước, Triệu Văn Uyển nội tâm ngừng kêu khổ, hôm nay nghĩ làm náo động, trong kịch bản ban đầu người được lôi kéo tay chính là Triệu Văn Hi, cũng hiểu Thái Hậu có chỗ nào thích hợp, lẽ ra nên để mình cùng đoạn đường này, dưới có vô số ánh mắt hâm mộ, lại càng thiếu ghen tị….

      Vân Khanh Công chúa sai, là nam nhân người nào thích sắc đẹp, mặc dù phải có tâm tư sai lệch, cùng là nhìn mang tâm tư thưởng thức, nhất là Thế tử Bình Nam Vương ánh mắt nhìn Triệu Văn Uyển giống như sói hoang, đáy mắt tà mị sâu kín phát ra dục vọng giữ lấy, giống như Triệu Văn Uyển là con mồi theo đuổi từ bỏ.

      Hạ Tĩnh Viễn ngồi ở đầu nhóm phía sau nhìn thấy Đại biểu muội đến trong lòng lại sinh ra ý nghĩ đem nàng giấu , đột nhiên cảm nhận được Thế tử Bình Nam Vương kia lửa nóng mãnh liệt, lại càng nóng nảy, hận thể lập tức lên đem ánh mắt Thế tử Bình Nam Vương che lại, trong lòng khỏi từng trận buồn bực, cảm xúc uể oải.

      Triệu Văn Hi cùng Triệu Văn Huyên đều hạ mắt xuống, tất nhiên là cảm thấy cam lòng, Triệu Văn Huyên dùng thanh cực “Vốn nên là Nhị tỷ tỷ vạn người nhìn mới đúng, lúc này…”

      Triệu Văn Hi bị chỗ đau, rất nhanh nắm chặt bàn tay cố nén vui, nàng đến yến hội mục đích cũng là muốn gặp Lục vương gia lần, nếu là có thể Quỳnh hoa yến phóng tia sáng đoạt khôi thủ, có lẽ có thể vào mắt Vương gia, nàng tự chủ lặng lẽ hướng ghế chỗ nam tử liếc qua, nàng dám trắng trợn nhìn, chỉ phải nhanh thu hồi tầm mắt.

      Thái tử phi bên bước trâm cài đầu lay động, bước nhàng, mà túm váy dài, thướt tha thanh nhã, vừa lúc đem màn Triệu Văn Hi nhìn người thu vào đáy mắt, thầm lắc đầu cười nhạo, cấp bậc lễ nghĩa bậc này lên được mặt bàn, lên đài quan trọng như thế, lại biết thu liễm, nếu là ở trong nhóm nữ quyến ra xứng đáng, quả là nha đầu xuất thân từ vùng núi, biết quy củ lễ nghi hoàng gia nghiêm ngặt.

      Thái Hậu cố ý ở trước lúc bắt đầu yến hội triệu kiến ba tỷ muội Triệu gia, tự nhiên là có dụng ý của nàng, nữ nhi thế gia đông đảo nhiều người, nào có vinh quang được dẫn vào vị trí ngồi, Đậu Thái Hậu thực giúp đỡ ba tỷ muội Triệu gia nở mày nở mặt, khiến nhiều công tử thế gia nhìn chút, cơ hội bực này từ trước đến nay nhiều lắm, ngày thường các nương khuê các đều trốn kín, cũng chỉ ở Quỳnh hoa yến hai năm tổ chức lần mới có cơ hội lộ diện, nhưng như vậy cùng là mạo hiểm, nếu là hiểu quy củ, ha, bản thân chẳng phải là bàn đạp chân.

      Nhìn Nhị tiểu thư Định Quốc Công phủ có chút vốn, ngờ cấp bậc lễ nghĩa lại dè dặn như vậy, nhưng cũng phải lại, Triệu Văn Hi tuy mà mất cái “Trận địa”, được lại tướng mạo tầm thường, ít công tử háo sắc nước miếng chảy ngừng, vả lại thích ôn nhu tự nhiên bỏ qua tiểu mỹ nhân bậc này.

      Triệu Văn Hi lần này chưa ý thức được bản thân vừa rồi đánh mất lễ nghi, nàng chỉ cảm thấy thoáng nhìn cái cũng ảnh hưởng gì, chỉ là lặng lẽ, kín đáo, nhưng mà làm chính là làm, có thể đảm bảo có người nhìn thấy.

      Triệu Văn Uyển tự nhiên cũng là hơi hơi nhìn thấy, tiếng thở dài, người khác cũng chưa ra tay, tự mình tìm đường chết trước.

      Triệu Văn Huyên bên giọng nhắc nhở “Nhỉ tỷ, trường hợp bậc này cũng đừng loạn chuyển tròng mắt, đánh mất thể diện Quốc Công phủ chúng ta.” Triệu Văn Huyên dù sao cũng là từ lớn lên trong Quốc Công phủ, Hạ di nương lại hề lới lỏng quy củ, tự nhiên hiểu được rất nhiều.

      Triệu Văn Hi vốn là rất khẩn trương, vừa nghe lưng đều cứng ngắc, ngầm bực bản thân, cùng tự nhắc nhở tý nữa lời cử chỉ mọi nơi phải cẩn thận mới được.

      Ba tỷ muội Triệu gia đến chỗ ngồi, trước tiên thi lễ với Thái Hậu xong mới nâng váy vào chỗ ngồi, Triệu Văn Hi cùng Triệu Văn Huyên chiếm cái bàn , cung nữ cẩn thận đón tiếp Triệu Văn Uyển, Triệu Văn Uyển nhìn mấy bàn đặc biệt chỉ có bàn của nàng có người, liếc liếc mắt cung nữ cái.

      Đợi Thái Hậu, Hoàng Hậu cùng nhóm Quý phi ngồi vào vị trí, mọi người theo cùng nhau đứng dậy, cùng chào.

      Sau khi lễ nghi xong, mọi người lại ngồi vào vị trí, lúc này cung nữ mới tiến lên quỳ ngối xuống đất từng người hầu hạ ở mỗi bàn, cung nữ kia hiểu ý tứ vừa rồi của Triệu Văn Uyển, lúc này lên tiếng giải thích “Vĩnh Bình Công Chúa ban đầu tranh cãi ầm ĩ muốn ngồi cùng nương, cho nên liền đem vị trí an bài đến đây, nhưng Vĩnh Bình Công chúa lúc này thân mình khỏe, chưa đến tham dự, liền trống chỗ.

      Triệu Văn Uyển gật gật đầu, mặt lộ vẻ hơi giật mình, Vĩnh Bình Công Chúa làm gì ngồi tốt chỗ nhóm con cháu hoàng gia, ngược lại chạy đến ngồi nơi này?

      Đậu Thái hậu phen lời lễ nghi khách sáo, bỗng nhiên lại hỏi “Sao thấy Cảnh Hành a?”

      Con cháu trong hoàng tộc chỉ có Cảnh Hành đến tuổi mà chưa lập phi, các hoàng tử phía sau đều quá chưa đến tuổi, đứng đầu nam khách tự nhiên là vị trí Lục vương gia, trọng điểm chính là chỗ ngồi phía sau cũng trống , đúng là chỗ Phong Vu Tu.

      Việt quý phi là mẹ đẻ Cố Cảnh Hành, lúc này cũng có chút khó hiểu, con mình sao ở?

      Mà chỗ tối cách Lãm Nguyệt Hiên xa, đứng hai cái bóng dáng cao gầy.

      “Ngươi lúc này lại phát bệnh điên gì?” Theo tầm mắt của rơi xuống gương mặt quen thuộc của người, khóe miệng gợi lên tia trêu đùa “Cuối cùng là sợ hãi ?”

      Người bên cạnh tầm mắt lạnh nhạt xẹt qua, người sau lập tức im lặng, liếc hướng trong vườn oanh oanh yến yến, có phần phiền muộn “Ngươi tự mình muốn đón dâu, nhưng đừng chậm trễ ta a.” chút cũng nghĩ trở thành người đoạn tụ trong miệng dân chúng dính Cố Cảnh Hành buông tay! tại ánh mắt phụ thân nhìn cũng có ý tứ đúng!

      Thân ảnh cao lớn màu đen đứng thẳng, từ chối cho ý kiến, ánh mắt sâu kín dừng người Triệu Văn Uyển, con ngươi đen tối.

      Triệu Văn Uyển…

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 53 (1)



      Đậu Thái Hậu cùng Việt quý phi sai nội thị ra ngoài tìm tung tích Lục vương gia, Hoàng Hậu nương nương nhìn mặt trời vừa vặn đến giờ,đoan trang nghiêng người hỏi Thái Hậu bắt đầu yến hội được chưa, Đậu Thái Hậu gật gật đầu, Hoàng Hậu nương nương mới gọi Lê thượng cung mặc y phục nữ quan màu nâu đỏ cách đó xa, ý bảo bắt đầu.

      Lê thượng cung mắt lộ ra ánh sáng, nghiêm túc, đứng ở bên bậc thang đá lớn tiếng Quỳnh hoa yến bắt đầu, những tiểu thư thế gia lần đầu tiên tham gia yến hội nghe vậy liền năng .

      Yến hội tổ chức trong ba ngày, ngày đầu tiên chủ yếu là vì các vị tiểu thư có cơ hội biểu diễn tài nghệ, ngày thứ hai là nhóm các nam tử tỷ thí, ngày thứ ba còn lại là phẩm trà, tiệc ăn uống, thả đèn cung đình, đến ban đêm thả đèn cung đình lúc đó nam nữ cần câu nệ ngồi hai nơi như lúc này, nhưng có vô số ánh mắt cung nhân nhìn chằm chằm, do đó xảy ra nhiễu loạn.

      Hôm nay là ngày đầu tiên, là nhóm tiểu thư tỷ thí tài nghệ, tài nghệ chia làm bốn dạng cầm, kỳ, thư, họa, vì thời gian có hạn, danh sách các vị tiểu thư vào cung cũng phải có bảy tám mươi người, dựa theo nhân số phân theo “Cầm, kỳ, thư, họa” để vào quả cầu như ý, tạm phân thành bốn tổ, rút thăm từ quả cầu như ý, chọn lựa ngẫu nhiên rút vào loại tài nghệ nào về đội đó chuẩn bị. Chờ sau bữa cơm trưa liền chia ra bắt đầu tỷ thí, từ mấy nương nương trong cung đánh giá, giống như Việt quý phi tương đối tinh thông luật, làm người đánh giá tổ “Cầm”. Sau đó bình chọn ra bốn khôi thủ, cuối cùng các khôi thủ đến chỗ Thái Hậu, Hoàng Hậu nương nương tỷ thí, đề thi cuối cùng là Thánh Thượng ra đề, bốn vị khôi thủ đem đáp án viết ở lụa vàng, lụa được nghiêm phong kín để vào hộp gỗ khóa lại, đưa đến Thánh Thượng xem qua, ngự bút viết ra khôi thủ.

      Ngẫu nhiên có đáp án phù hợp với tâm ý Thánh thượng, bệ hạ tự tay viết thánh chỉ, phong cho nữ tử khôi thủ danh hiệu quận chính, chẳng qua đây đều là nhiều năm trước đây, thời gian dài nhiều người cũng quên chuyện này.

      Chờ xong hết thảy, Lê thượng cung liền phân phó cung nữ lấy quả cầu như ý dùng bảy sợi vải bện lại đan thành mang đến, trong lúc đó các tiểu thư mặt đều là khẩn trương cùng hưng phấn giao nhau, châu đầu ghé tai ra cảm giác trong lòng. Là người, có thứ tinh thông tất có thứ am hiểu, thiên chi kiều nữ mọi thứ đều tinh thông dù sao cũng cực .

      Triệu Văn Uyển ngồi ngay ngắn trước bàn , nâng con ngươi tỉ mỉ nhìn phía đối diện, thoáng nhìn chỗ ngồi bên cạnh Triệu Nguyên Tấn trống , mi tâm nhíu lại, sao thấy bóng dáng của đại ca? Nàng tiện tìm kiếm, hơn nữa tỷ thí sắp bắt đầu, chỉ phải kiên nhẫn chờ chút, nghĩ lại trong cung cấm vệ quân sâm nghiêm, cũng xảy ra cái gì đường rẽ, huống hồ lấy thông minh tài trí của đại ca, chắc có thể hóa giải tất cả thôi…Nghĩ như vậy, đáy lòng vẫn tránh được lo lắng.

      Triệu Văn Hi ở bên cách vị trí hiển nhiên là khẩn trương nắm góc áo, trán hơi hơi đổ mồ hôi, vừa rồi làm mất cấp bậc lễ nghĩa, nếu tài nghệ kinh người, có thể thực mất cơ hội. Nhưng nàng ở vùng núi lớn lên chuyện này là vĩnh viễn thể thay đổi, so ra bằng nữ nhi nhà quyền quý chân chính, từ học cầm, kỳ, thư, họa, ngoài cầm kỹ có rất có thiên phú ra, những thứ khác đều được, thầm nhìn Triệu Văn Uyển cũng là bộ thần sắc lười biếng, giống như có hứng thú giành nữ khôi thủ. Đáy lòng sinh ra phần hiểu chua xót, nếu phải nàng vận mệnh nhấp nhô rời kinh thành nhiều năm, cần gì đến nỗi….

      Triệu Văn Huyên ngồi ở bên người Triệu Văn Hi kỳ cũng khẩn trương, trong lòng vô cùng lo lắng, nàng ra biết mình có bao nhiêu bản lãnh, dám giành khôi thủ, chỉ cần tiện nhân Triệu Văn Uyển kia được tốt. chút tâm tư riêng, Triệu Văn Huyên cười lạnh, nàng theo bên người Triệu Văn Uyển nhiều năm như vậy, đối với bao cỏ này cũng là có hiểu biết, ngoài bề ngoài trông được, cầm, kỳ, thư, họa mọi thứ đều biết. Lần trước ở thọ yến của phụ thân, Triệu Văn Huyên nếu phải cảm thấy chuyện lễ vật bị tổn hại, chọc phụ thân vui, nhất định chỗ phụ thân vạch trần Triệu Văn Uyển.

      Triệu Văn Huyên giả ý an ủi Triệu Văn Hi “Nhị tỷ đừng sợ, ngươi nhất định lấy được.”

      Triệu Văn Hi quay đầu cho nụ cười ôn nhu, xoa bàn tay Triệu Văn Huyên bàn vài cái, tương đối có phần bộ dáng tỷ tỷ thương “Tam muội muội cũng đúng nha.” Thanh lập tức liền im lặng, con ngươi lại nhiễm khẩn trương, lúc trước nàng cố ý mượn sức Triệu Văn Huyên, chính là cảm thấy được mới vào kinh thành, trở thành tiểu thư, bên người thiếu người có thể thời thời khắc khắc “nhắc nhở” nàng, Triệu Văn Uyển tất nhiên có khả năng, Triệu Văn Huyên là lựa chọn tốt nhất.

      Quả nhiên lúc trước vất vả uổng phí, vẫn là có vài điểm hiệu quả, Cẩm Bình Quận chúa “Mỹ danh” cùng vừa rồi lúc vào yến hội đều may nhờ Triệu Văn Huyên nhắc nhở, mới hiểu nguyên nhân, tiếp tục mắc sai lầm, về sau lại sai. Triệu Văn Hi khóe miệng kéo chặt bắt đầu tính kế, nàng tại mặc dù như ý muốn, đó là bởi vì vận mệnh tốt, nhi lưu lạc từ , giả dụ theo thời gian, chờ nàng dần trưởng thành, như mặt trời ban trưa lúc đó ai cũng ngăn được nàng trở thành Phượng hoàng chi nữ.

      Triệu Văn Uyển nhìn hai người “Tỷ muội tình thâm.” Xuy xuy cười, sai cung nữ rót cho mình ly trà, chậm rì rì uống, nàng đối với Triệu Văn Huyên cũng có hiểu biết, người nọ tính tình giống Hạ di nương, ích kỷ lại độc ác, có lẽ Triệu Văn Hi đoạn thời gian trước bày ra tốt đẹp có thể có vài phần dao động, kia chẳng qua chỉ là ngòi nổ để hai người thân thiết, nếu là Triệu Văn Hi đối với Triệu Văn Huyên có nửa phần giá trị lợi dụng, nàng trong lòng có thiện cảm hơn nữa cũng nhất định dựa vào Triệu Văn Hi, là loại người bất luận cái gì đều lấy lợi ích cá nhân làm trọng, hết sức bò lên chỗ dựa, nếu là được, cước đá văng ra.

      Này đó là theo Hạ di nương mưa dần thấm lâu học được, ngẫm lại Hạ di nương bởi vì nguyên nhân thân thế chẳng phải hình thành tính tình như vậy sao, dựa vào leo lên, Triệu Văn Huyên kế thừa y nguyên, lại hề tự biết, kết cục Hạ di nương như thế chính là vết xe đổ, kết cục định xuống cùng Hạ di nương kém là bao .

      Mà Triệu Văn Uyển biểu cùng các tiểu thư rất là khác nhau, nàng cũng lo lắng bản thân mình rút trúng cái gì, bởi vì vô luận rút vào hạng tài nghệ nào, Triệu Văn Uyển là người đại đối với “Cầm, kỳ, thư, họa” thời cổ đại tất cả đều biết, cũng may trước kia luyện qua viết bút lông, coi như có thể viết ra vài cái kiểu chữ, vì vậy liền uống trà phẩm trà quan tâm.

      Trà cung đình chính là giống trà thường, Triệu Văn Uyển quơ quơ chén ngọc tinh xảo, bởi vì cung nữ làm như vô tình ra ly trà này là độc nhất vô nhị, chỉ nhìn bề mặt sáng long lanh, vào tay nhè ấm áp, mặc dù lúc đầu lạnh lẽo cũng rất nhanh nóng lên, trong chén vài lá trà xanh đậm cũng lay động, giống như vũ cơ múa xoay tròn, nhìn rất đẹp mắt.

      Nhờ phúc của Vĩnh Bình Công chúa, nàng chọn chỗ ngồi này, mới có thể dùng ly trà tốt như vậy, phối hợp cùng trà bích loa xuân thượng đẳng, tại Lãm Nguyệt Hiên ấm trà xung quanh có phen ý cảnh khác, có hoa, có cảnh, có mỹ nhân bồi, còn thấy Cố Cảnh Hành đối thủ mất còn trong kịch bản, có cái gì thoải mái.

      Nếu để Cố Cảnh Hành biết được suy nghĩ trong lòng Triệu Văn Uyển,đoán rằng là hộc máu, Triệu Văn Uyển cầm cái chén trong tay biết rằng đó là cái chén thế gian độc nhất, Công chúa cũng có, vẫn là Cố Cảnh Hành nghe Triệu Văn Uyển tới, chủ động lấy ra tặng muội muội, vì thế Vĩnh Bình Công chúa là vui vẻ, ôm Lục ca ca khen liên tục, thẳng đến cuối cùng Cố Cảnh Hành “Này bộ chén đổi cái nhân tình, lúc ở Quỳnh hoa yến, ngươi cùng Đại tiểu thư Triệu gia Định Quốc Công phủ ngồi cùng chỗ, chờ cung nữ đem cầu như ý đến trước mặt nàng, ngươi sai cung nữ đem “Cầm” tránh , đừng cho Triệu Văn Uyển chọn.”

      Vĩnh Bình nghe vậy kinh ngạc, chớp chớp đôi mắt tròn, lập tức hiểu ý, hướng về phía Cố Cảnh Hành cười bỡn cợt “Ha ha muội mà, sao hôm nay tự nhiên Lục ca ca lại nhớ đến muội muội.”

      “Triệu tiểu thư đối với ta có ân.” Cố Cảnh Hành ra vẻ nghe hiểu trêu ghẹo của nàng, môi mỏng nhếch lên, lạnh nhạt .

      Vĩnh Bình thầm nhíu lại cái mũi, chính là nửa điểm cũng tin “Muội nghe vị Triệu đại tiểu thư kia cầm kỹ rất tốt, yến hội Quốc Công phủ lần đó, mỹ danh Triệu đại tiểu thư cầm kỹ hơn người sớm truyền khắp nơi, Lục ca ca tồn tại tâm tư gì? Cái gì mà giúp người ta, muội xem chính là hại người ta mới đúng, mặc dù ca thích Triệu đại tiểu thư, nhưng theo lúc ở hành cung Quỳnh Sơn có thể nhìn ra được nàng đối với ca là mảnh thắm thiết a, làm gì chặt đứt con đường người ta đoạt giải nhất.”

      Cố Cảnh Hành nghĩ đến nhạc công ở sau núi giả lần đó, vẫn chưa lên tiếng giải thích, trong thời gian này cái tên Triệu Văn Uyển ở trong lòng tụ lại càng ngày càng nhiều câu đố, nếu là thích, gặp mặt lại biểu ghét bỏ như vậy, còn phải thích vì sao nàng phải làm như vậy, là khiến người đoán ra, lại phát bản thân muốn ở người nữ tử trút xuống nhiều chú ý, thể thu hồi lại, hoàn toàn bước con đường tình cảm lối về

      Cuối cùng làm như bị Vĩnh Bình Công chúa đến đau đầu, thanh bình thản “Ngươi làm theo là được, nếu là chịu, bộ chén ngọc này, ta cầm .”

      Vĩnh Bình Công chúa nghĩ muốn có bộ chén kia , chạy nhanh gọi Cố Cảnh Hành lại “Muội giúp ca là được chứ gì, bộ chén này lưu lại .”

      Cố Cảnh Hành khóe miệng nhếch lên độ cung mờ nhạt, sờ sờ đầu Vĩnh Bình Công chúa, vừa lòng rời .

      biết là chuyến này ngược lại khiến Vĩnh Bình Công chúa hiểu lầm, nghĩ là Lục vương gia phúc hậu, nghĩ muốn chặt đứt lòng si mê của Triệu Văn Uyển, căn cứ tấm lòng thiện lương, liền ở trước lúc rút thăm, đùn đẩy thân mình khỏe kéo dài thời gian tham dự, cũng tính là nuốt lời, mà bộ chén này tự nhiên là thuộc sở hữu của nàng.

      Kia Triệu Văn Uyển ngẫu nhiên lấy được cái gì liền là cái đó. Liền cùng nàng có liên quan, chỉ xem tạo hóa.

      Việt quý phi cũng là mẫu phi của Vĩnh Bình Công chúa lúc này thầm quan sát, con mình đối với Vương phi tương lai quan tâm, nàng nên mở to mắt tốt lựa chọn mới được, Đức phi thấy thế nhân tiện “Tỷ tỷ còn nhớ vị kia , năm ngoái tới đây, Đại tiểu thư Triệu gia đánh thị nữ của tỷ, nghe là si mê Cảnh Hành, lúc này nhìn thế nào có chút giống trước?”

      Quỳnh hoa yến lần trước, Triệu Văn Uyển tính tình bừa bãi, từng trêu chọc Việt quý phi lần, bởi vậy đối với tính cách điêu ngoa của Triệu Văn Uyển xem như hiểu biết, nàng nếu làm con dâu mình, khổ phải là Cảnh Hành sao?

      “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời, cái nết đánh chết cũng chừa, bổn cung nhìn ngược lại có gì biến hóa.” Việt quý phi mắt lạnh , nghĩ thầm rằng tìm cái tính tình ôn nhu hòa nhã thích hợp Cảnh Hành hơn, vì thế lặng lẽ cho gọi Lê thượng cung, ở bên tai nàng tinh tế thầm, Lê thượng cung nghe bên có thâm ý nhìn Triệu Văn Uyển liếc mắt cái, cuối cùng liên tục gật đầu đáp lời.

      Việt quý phi lúc này mới vừa lòng chỉnh quần áo ngồi ngay ngắn, lại nhìn chỗ ngồi nhóm tiểu thư, cẩn thận bắt đầu đánh giá.
      Tôm Thỏ, Phong Vũ Yênthuyt thích bài này.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 53 (2)


      Sáu vị cung nữ đều cầm cái giỏ tinh xảo, tách ra hai bên bắt đầu để các tiểu thư rút thăm trong quả cầu như ý, cung nữ cầm theo cái giỏ màu tím vòng qua, cung kính mời Triệu Văn Uyển lấy cái, cung nữ kia vừa nhìn biết là cái hiểu quy củ, Triệu Văn Uyển nhìn vào trong giỏ, chỉ còn lại có cái còn cần chọn sao, chẳng qua nàng cũng thèm để ý, lấy ra, đặt ở bên bàn cũng vội mở ra nhìn, cung nữ phúc thân rời , quay lại cho Lê thượng cung ánh mắt, lộ ra thần sắc lấy lòng hoàn thành nhiệm vụ, lui đến bên.

      Chỗ ngồi nhóm nữ quyến giống như nổ tung, thanh nổi lên, nhóm nam khách bên kia cũng đều nghị luận, chợt nghe Triệu Văn Hi bên cạnh thở phào nhõm hơi, phát ra thanh vui mừng , Triệu Văn Huyên kề bên liền đứng ngồi yên, cúi đầu, nàng rút thăm vào tổ am hiểu nhất “Kỳ”, Triệu Văn Hi trong mắt đẹp có tia đắc ý, thử thăm dò hướng chỗ Triệu Văn Uyển hỏi, lời quan tâm “Tỷ tỷ, tỷ rút phải cái gì?”

      Ánh mắt nàng thâm trầm nặng nề nhìn liếc mắt quả cầu như ý “Ta mở ra nhìn cũng biết là gì nữa?”

      “Tỷ tỷ lo lắng sao? Vạn nhất bản thân chọn vào cái am hiểu nên như thế nào?”

      Triệu Văn Huyên lúc này liền nở nụ cười, kèm theo tia trào phúng, cướp lời “Tỷ tỷ nàng lo lắng.”

      Triệu Văn Hi cố ý tìm từ “Cũng đúng, tỷ tỷ phong thái như thế, nhất định mọi thứ đều tinh thông.”

      “Đúng, trong ngày thường thời điểm muội cùng Văn Tuyết học cầm, kỳ, thư, họa, đại tỷ của chúng ta còn nằm mơ đâu, trong mộng chắc được chu công dạy nhỉ?”

      Bờ môi Triệu Văn Uyển lên tia tươi cười vô vị, chậm rì rì trả lời Triệu Văn Huyên “Tam muội rút vào kỳ đúng ? Trước mắt nhưng đừng học trước kia nền tảng cơ bản cách đánh quân đen với quân trắng cũng biết. Ta sao cả, dù sao ta là trưởng nữ Quốc Công phủ, tốt xấu cũng lo, nhưng ra Hạ di nương của muội vừa , muội muội lẻ loi, vạn nhất lúc thi đấu lại làm mất mặt,theo muội muội vừa , cẩn thận – xuất giá được.” Lập tức ha ha cười “Tỷ tỷ quá xa rồi, cái tỷ thí mà thôi, chẳng qua thứ nữ Quốc Công phủ chúng ta cũng nhất định tồi, phụ thân chờ muội làm rạng rỡ Quốc Công phủ đó!”

      Triệu Văn Huyên tức giận nghiến răng, nàng rút phải kỳ cũng nhất định hôm nay bị mai bên trong đám hoa thơm ở yến hội này, nắm chặt tay, nhất thời khí huyết nhảy lên “Muội hôm nay cũng nghĩ muốn xem tỷ tỷ chút có hay làm phụ thân vẻ vang nha?”

      Triệu Văn Hi ở bên bắt đầu làm ra vẻ người giảng hoà “Thôi tỷ tỷ cùng Tam muội muội hai người đều ít chút.”

      Triệu Văn Huyên vẫn phục, thân mình thò ra lướt qua Triệu Văn Hi với tay muốn lấy mảnh giấy bàn Triệu Văn Uyển, Triệu Văn Uyển hiểu biết nhất chính là luật, có thể là là kẻ năm đều biết, trong lòng nàng nguyền rủa vạn lần, cầu mong Triệu Văn Uyển rút phải nhóm cầm.

      Triệu Văn Uyển nhanh tay lẹ mắt đem tờ giấy cầm lên, ngang ngược để lộ ra bên, khóe miệng cong lên “ nhọc muội muội mở thay ta.”

      “Muội xem tỷ tỷ là dám mở ra nhìn ? Người nào biết tỷ tỷ cái gì cũng biết.” Triệu Văn Huyên cũng mồm mép .

      “Tam muội vừa rồi tự tin như vậy, ta tạm thời muốn các vị tỷ muội ngồi đây làm chứng, ta nếu hôm nay đoạt được khôi thủ thế nào?”

      Các vị tiểu thư ngồi bên cạnh ba tỷ muội Triệu gia ríu rít hoặc công khai hoặc ngầm tính toán, Tề Loát Loát chờ mong xem kịch vui giống như đắc ý phụ họa Triệu Văn Uyển “Đúng vậy, Văn Huyên, ngươi nha.”

      Triệu Văn Huyên lúc này bị buộc đến xấu hổ, lúc này chợt cười lạnh hai tiếng, cần phải nghĩ ngợi liền “Nếu tỷ tỷ đoạt khôi thủ, muội liền khom người giúp tỷ tỷ nâng váy từ buổi tiệc dập đầu tạ ơn vua ra đến cổng cung.” Dập đầu tạ ơn vua? Kia phải là từ bốn khôi thủ chọn ra khôi thủ đứng nhất, Triệu Văn Huyên quả cho bản thân bậc thang, lúc này mấy vị tiểu thư làm chứng đều quay ánh mắt lạnh nhạt trào phúng, tiền đặt cược như vậy có ý nghĩa sao? Các nàng đối với Triệu Văn Uyển cũng hiểu biết phần, có thể là trong bốn khôi thủ tồi.

      Triệu Văn Uyển chính là cái bao cỏ, nàng căn bản cần sợ hãi, Triệu Văn Huyên trong lòng nghĩ như vậy, nhưng nghênh đón lại là ánh mắt tràn đầy tự tin của Triệu Văn Uyển, vẫn khiến nàng khỏi phen chột dạ, cố ý đem tiền đặt cược làm khó khăn lên.

      Mọi người còn tưởng Triệu Văn Uyển phản bác lời Triệu Văn Huyên, nghĩ rằng nàng lúc này vỗ bàn vô cùng sảng khoái “Tốt, liền theo đề nghị của muội muội, nếu là muội muội thua, cũng chẳng thể trách tỷ tỷ khi dễ muội.”

      “Muội muội cũng khuyên tỷ tỷ đừng quá kiêu ngạo, tỷ tỷ còn chưa có thắng đâu, nếu là tỷ tỷ thua sao? thể kém hình phạt của muội nha.”

      “Cho muội đưa ra cầu gì cũng được.”

      Lời này mặc cho ai nghe đều cảm thấy Triệu Văn Uyển thua thiệt, phải khiêu chiến để dành vị trí trong bốn khôi thủ dễ dàng lại tiếp tục đấu để đứng đầu trong bốn người, còn để cho Triệu Văn Huyên tùy ý đưa ra cầu.

      Triệu Văn Huyên cũng thống khoái lên tiếng trả lời, tiện đà “Có thể cho bọn muội nhìn xem là rút vào cái gì vậy?”

      Triệu Văn Uyển cười dịu dàng, mười ngón tay linh hoạt mở ra tờ giấy, mở lộ ra góc….

      Các tiểu thư hai mặt nhìn nhau, thò cổ ra chờ mong nhìn xem Triệu Văn Uyển rút phải cái gì, ở lúc mảnh giấy mở ra, đột nhiên có cung nữ cấp bậc có vẻ cao bước nhanh đến, đúng là thị nữ bên người Thái tử phi, tới trước mặt Triệu Văn Uyển giọng “Quấy rầy Triệu tiểu thư, bên kia nhị tiểu thư An Viễn Hầu đối với phấn hoa mẫu đơn khó chịu, vừa vặn chỗ ngồi bên này ấm áp cách xa nơi trồng hoa mẫu đơn, Thái tử phi nương nương nhìn chỗ ngồi bên cạnh ngài còn trống, liền muốn cho nương đấy đến bên này ngồi, tiểu thư có để ý ?”

      Triệu Văn Uyển vừa nghe, lúc này ngẩn người, hỏi ngược lại “Nhị tiểu thư An Viễn Hầu là ai?”

      Chợt nghe có người cười “Tự nhiên là đường muội của Thái tử phi chúng ta Vương Tuyết Diên tiểu thư.”

      “Nga? Vương Tuyết Diên?” Triệu Văn Uyển gằn từng tiếng lạnh băng ra, lời vừa rồi nhiễm tia lạnh lẽo, nếu như lúc này bên ngoài thời tiết Lãm Nguyệt Hiên tia độ ấm.

      Định Quốc Công phủ cùng phủ Viễn Hầu…này…

      Hai nhà này từng có hôn ước, Vương Tuyết Diên ở kinh thành nổi danh tài nữ, vốn cùng Triệu Nguyên Lễ xem như trai tài sắc, khóe vị trưởng tử con vợ cả Triệu gia biết vì sao đột nhiên ốm yếu, có thể thành ma ốm, phố đồn đại Triệu Nguyên Lễ lúc đó tính tình cổ quái, thân mình bắt đầu tốt, cũng biết có thể chống đỡ đến năm hai mươi tuổi được , cũng liền đoạn thời gian trước nghe lộ mặt trong thọ yến Định Quốc Công phủ, được các đại thần khen, nếu là phải lúc trước bị bệnh ra ngoài, đoán rằng phải kinh thành tam thiếu, mà là kinh thành tứ thiếu gia, nhưng hôm nay người Triệu gia lại chỉ thấy Triệu Nguyên Tấn tham dự, bên cạnh thấy Triệu Nguyên Lễ, chừng là thân thể khỏe đâu.

      tiểu thư theo phụ thân vào kinh làm quan mới thành tiểu thư cao quý, căn bản biết nội tình, người thích bát quái liền giọng vui vẻ kể lại “Lúc trước hai nhà này ầm ĩ, An Viễn Hầu hùng hổ cầu cùng Định Quốc Công phủ từ hôn, quả kinh động lòng người.”

      “Vì sao nha? Từ hôn đâu phải dễ dàng như vậy?” Tiểu thư kia tò mò hỏi.

      “Vốn là dễ dàng, hai nhà đều là gia thế quyền quý, nhưng Triệu Nguyên Lễ cùng Vương Bác Văn biểu ca của Vương tiểu thư quan hệ tồi hơn nữa hai nhà lại có hôn ước,nghe Vương Tuyết Diên lo lắng thân mình Triệu Nguyên Lễ, Vương Bác Văn liền mời Triệu Nguyên Lễ trà lâu, còn đẫn theo Vương Tuyết Diên.”

      “Này phải tốt sao, nhị tiểu thư Vương gia có tình có nghĩa, vẫn chưa bởi vì Triệu đại công tử bị bệnh mà lạnh nhạt với .”

      “Đáng tiếc nha, Vương Tuyết Diên là hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, nghe Triệu đại công tử sau khi bị bệnh tính tình quái gở táo bạo, ngày ấy phòng chữ nhất trong trà lâu, lúc Vương Bác Văn xuống lầu phân phó chưởng quầy, ngày đó những người trong đó nghe thấy Vương Tuyết Diên hô cứu mạng chạy ra, mặt trắng bệch còn chút máu, khóe miệng chảy máu, bị dọa khóc ô ô, thân mình phát run, gã sai vặt trong tiệm hô lên là Triệu Nguyên Lễ phát điên đập bàn, nhị tiểu thư Vương gia là bị khi phát cuồng đánh, sau đó An Viễn Hầu chạy đến Quốc Công phủ từ hôn, việc này ầm ĩ trong giới quý tộc đều biết.”

      “Kia xem ra, việc An Viễn Hầu từ hôn cũng là có tình có lý, trách được Tuyết Diên tiểu thư.”

      “Ừ, đúng nha. Sau đó Triệu gia giúp Triệu Nguyên Lễ cầu thân liền có tiểu thư nào dám đáp ứng hôn .”

      Triệu Văn Uyển đối với vụ việc đại ca từ hôn sớm nghe ngóng, vẫn đối với việc này canh cánh trong lòng, nàng tin đại ca có thể làm ra chuyện tình như vậy, cũng nguyện ý làm tâm đại ca bị thương, đề cập đến đoạn quá khứ thoải mái này. May mà việc bồi dưỡng ra vài gã sai vặt thông minh bắt đầu vào quỹ đạo, phái ra tìm hiểu chuyện tình trong trà lâu năm đó, hơn nữa Triệu Trung kể lại, Triệu Văn Uyển trong tay ít chứng cớ, chỉ đợi thu thập toàn bộ xong trả lại trong sạch cho đại ca.

      Chuyện đó ban đầu căn bản là huynh muội Vương gia thiết kế đại ca, cố ý mời đại ca trà lâu, kê đơn đại ca, khiến người tính tình nóng nảy, nàng biết Vương Tuyết Diên ngày đó có là bị thương hay , nhưng đại ca ôn nhu như vậy, giống như gió xuân, tình nguyện bản thân bị thương cũng muốn làm bị thương người khác.

      Sau đó, Triệu Nguyên Lễ là được người nâng về trong phủ, thân mình vốn ốm yếu tốt hơn chút liền chịu nổi, qua vài lần quỷ môn quan, bên ngoài lại cứ chuyện vô căn cứ, Đại công tử Định Quốc Công phủ tính tình cổ quái thô bạo, các loại lời đồn đúng liên tiếp xuất giống như phải hủy hoại người nọ, giống như bị thao túng vây khốn Định Quốc Công phủ, mọi người đồng tình Vương Tuyết Diên, liền càng cảm thấy Triệu Nguyên Lễ đáng giận, hết khả năng chửi bới, xấu tốt lẫn lộn.

      Triệu Nguyên Lễ vất vả cứu trở về mặc dù bị bệnh, cũng nghe được ít, bắt đầu nản lòng. Thời gian sau lão thái thái khiến mọi người lui xuống hỏi Triệu Nguyên Lễ có phải đánh Vương tiểu thư , con ngươi Triệu Nguyên Lễ chỉ bình tĩnh u ám, kiên định phủ nhận, Triệu Trung dám lưu lại lâu chỉ nghe thấy thiếu gia trầm trọng câu như vậy, sau đó chỉ có lão thái thái cùng thiếu gia chuyện, nội dung ai biết.

      Đợi đến ngày thứ hai lão phu nhân liền phủ An Viễn Hầu từ hôn, cũng từ nay về sau hai nhà qua lại, lão phu nhân đứng ở cửa cùng với An Viễn hầu ra đưa tiễn, chậm rãi “Tuyết Diên tiểu thư phù hợp với Triệu Nguyên Lễ.” sau liền rời .

      An Viễn Hầu cũng ý tứ câu kia của lão phu nhân là cảm thán đáng tiếc, vẫn là…

      Triệu Văn Uyển biết tổ mẫu nhất định là tin tưởng đại ca.

      Chỉ cần vừa nghĩ tới đại ca từng chịu tổn thương như vậy, trái tim Triệu Văn Uyển liền run rẩy, nghiến răng nghiến lợi, đem tờ giấy rút thăm mở ra để bên, vừa mới mở ra viết —“Cầm”

      Triệu Văn Huyên mới thèm quan tâm Triệu Nguyên Lễ, nàng chỉ lo lắng Triệu Văn Uyển thắng, nhưng nhìn trong đó chữ “Cầm”, khỏi thầm thở dài nhõm hơi, trong lòng rất đắc ý, nàng phải nhìn Triệu Văn Uyển thua thất bại thảm hại.

      “Tam muội muội phải gặp nạn a, tỷ tỷ phải đánh đàn rất lợi hại sao? Tỷ nghe Lục Vân thọ yến tỷ tỷ…” Triệu Văn Hi nhíu mày tỏ vẻ lo lắng .

      Triệu Văn Huyên trào phúng ha ha cười, giọng “Tỷ tỷ nàng đánh đàn.” Tuy rằng biết trong thọ yến Triệu Văn Uyển dùng phương pháp gì, nhưng nàng duy nhất có thể có chút khẳng định Triệu Văn Uyển đánh đàn, tuyệt đối .

      Cung nữ còn chờ Triệu Văn Uyển lên tiếng trả lời, nếu phải có chỗ ngồi, phía sau còn mấy bàn, lại hạ thấp thân phận, bất đắc dĩ chỉ có thể tìm chỗ trống bên Triệu Văn Uyển. “Triệu tiểu thư ý tứ như thế nào? Nô tỳ bẩm báo Thái tử phi nương nương.”

      Triệu Văn Uyển lạnh lùng nhếch khóe miệng, giống như cây cung, càng lúc càng cong, rốt cục đột ngột mở môi đỏ mọng…

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 54(1)



      “Dĩ nhiên muốn.” Triệu Văn Uyển chút do dự mở miệng, mặt là thói quen cao ngạo lạnh lùng, nhiều tiểu thư thế gia lần đầu tiên gặp Triệu Văn Uyển đều sớm nghe “ Uy danh” của nàng, giờ nhìn thần sắc tùy ý cao ngạo thể với tới kia, giống như mây đỉnh núi, thể chạm tới, suy nghĩ chính mình làm gì có được quyết đoán như Triệu đại tiểu thư, hơi hơi khâm phục cả người khỏi lập tức chấn động, nàng đây là vứt bỏ mặt mũi Thái tử phi.

      Cung nữ kia sắc mặt bối rối “Này..”

      “Vị trí dành cho tiểu thư con vợ cả bên kia nhiều như vậy, tùy ý tìm người đổi liền tốt, cớ gì phải ngồi bên cạnh ta?” Nàng chớp mắt, cười lạnh, nếu là người khác muốn ngồi chung, tất nhiên có vấn đề gì, nhưng nữ nhân này được, uống hớp trà nhìn cung nữ đối diện, biểu thị trời hôm nay đẹp.

      Triệu Văn Hi cùng Triệu Văn Huyên bên trố mắt, Triệu Văn Uyển quay lại cười khéo léo ngược lại cùng các tiểu thư bên cạnh bắt đầu chuyện, tiếp tục đề tài “Tiền đặt cược” vừa rồi.

      Cung nữ kia bị lạnh nhạt, đôi mắt trừng lớn, vẻ mặt thể tin, ánh mắt tia hàm ý biết tốt xấu, tự động rời , đến bên Thái tử phi bẩm báo.

      Hôm nay tới tham gia yến hội đều là tiểu thư danh gia vọng tộc, Thái tử từ trước đến nay chiêu mộ người hiền tài, còn cần các vị đại thần duy trì, tự nhiên thể lung tung mời các vị tiểu thư nhường chỗ ngồi, chỉ càng thêm phiền toái.

      Thái tử phi nghe xong cung nữ bẩm báo bất động thanh sắc lạnh lùng cười, liền phân phó cung nữ ràng với đường muội Tuyết Diên, làm cho nàng qua ngồi ở phía sau, tiện đà nâng mắt nhìn Triệu Văn Uyển, ánh mắt sâu kín rời , mặt ra tâm tình vui nào.

      Sau khi rút thăm xong yến hội liền tùy ý chút, để các vị tiểu thư trước thi đấu giảm bớt căng thẳng, còn chưa được lát, nữ tử mặc váy xanh lam hoa văn hồ điệp mây bay như làn nước thanh lệ từ từ tới, nghiêng mắt nhìn, đạo lý “Triệu tiểu thư vì sao muốn ta ngồi ở đây? Nếu là vì chuyện tình trước đây của ta cùng Triệu đại công tử, Triệu tiểu thư cũng khỏi quá hẹp hòi đa nghi, lại chuyện đó dù sao cũng thể oán ta.”

      Lời của nàng giọng điệu tràn ngập ủy khuất cùng chất vấn, nhìn qua chính là người có ý tốt gì, giữa cổ như như vết gãi, nghĩ là muốn thể ở chỗ tràn ngập mùi hoa kia chịu được.

      “Vương tiểu thư suy nghĩ nhiều, có người đối với hoa mẫn cảm, có người đối với cây cỏ mẫn cảm, ta khéo đối với nữ nhân dối trá mẫn cảm, cho nên ta là… là đối với ngươi mẫn cảm, được sao?” Triệu Văn Uyển ánh mắt quét qua chỗ nào chỗ đấy đông lạnh, lời chậm rãi, các vị tiểu thư bên cạnh nghe giải thích như vậy đều cười khúc khích, lời trêu tức này ràng là đáp lễ Vương Tuyết Diên.

      Vương Tuyết Diên nghe tiếng cười nhất thời lúng túng, lý lẽ “Cổ nhân quân tử nên giúp người hoàn thành tâm nguyện, con người được độc ác. Trái lại tiểu nhân, ngươi..quả thể lý."

      Triệu Văn Uyển kiên nhẫn đánh gãy lời của nàng “Ngươi đừng lời văn chương, làm như các vị tiểu thư ngồi đây chỉ có mỗi mình ngươi được học hành, nếu phải bàn về lời của thánh hiền, Vương tiểu thư quên Khổng phu tử đều “trong lòng muốn chớ áp đặt lên người khác”, đối với ngươi mẫn cảm, sao còn lằng nhằng như vậy.”

      “Ngươi đổi trắng thay đen.”

      “Kia là bản lĩnh sở trường của ngươi, ta dám nhận!”

      “Ngươi…Ngươi…Ta muốn Hoàng Hậu nương nương thay ta phân xử.”

      Vương Tuyết Diên tức giận thân mình phát run đưa lưng về phía Triệu Văn Uyển.

      Ánh mắt Triệu Văn Uyển chợt lóe, hơi hơi liếc mắt nhìn người từ xa đến, làm bộ nghe thấy Vương Tuyết Diên muốn Hoàng hậu phân sử liền bị sợ hãi “Làm gì phải phiền toái Hoàng Hậu nương nương, ngươi muốn ngồi ngồi thôi, cũng phải chỗ ngồi của ta, ta cũng có ý kiến gì…chẳng qua…”

      Vương Tuyết Diên bị lời nhàng của Triệu Văn Uyển nhắc nhở tỉnh táo, lời của mình vừa rồi ràng khéo, lo lắng nhanh chóng thay đổi “Triệu tiểu thư cuối cùng là suy nghĩ cẩn thận, lại ta việc gì phải nghe ý kiến của ngươi, Thái tử phi đều ta ngồi chỗ này, chỗ này liền là của ta.”

      “Ai chỗ ngồi là của ngươi, đó là của bản Công chúa.” Đột nhiên thanh như chuông bạc thanh thúy vang lên, xa xa tới nữ tử da trắng nõn nà, mi như tranh vẽ, môi như đào, xinh đẹp như ngọc sáng, thuần khiết nhiễm bụi trần, chân giày Nguyệt Nha mỗi bước giống như phát ra cỗ ý tứ linh động, tựa như trước mắt nở đóa hoa sen, nàng mặc cung trang màu hồng, váy dài gấm hoa, đai lưng ngọc hồng nhạt, dáng người nhắn mỏng manh, đầu búi tóc buộc cao, cắm nghiêng cây trâm ngọc màu trắng có tua rua, giữa mi tâm vẽ đóa hoa mai màu đỏ.

      “Bái kiến Vĩnh Bình Công chúa,” Đám người xung quanh cùng nhau đứng dậy thỉnh an.

      Vương Tuyết Diên tất nhiên là cúi đầu xuống, dám có tia chậm trễ, Vĩnh Bình làm cho mọi người đứng dậy ngồi xuống, duy nhất chịu để cho Vương Tuyết Diên phúc thân đứng lên “Bổn Công chúa giống như nghe thấy có người chỗ ngồi này là của nàng.”

      Vương Tuyết Diên sợ hãi “Tiểu nữ dám.” Nàng gập thân, chân bắt đầu nhịn được run rẩy.

      “Được, vậy ngươi lại lớn chút chỗ ngồi này là của ai?”

      “Là …là chỗ ngồi của Công chúa ngài.”

      “Cái gì? Ta nghe .” Vĩnh Bình trách mắng.

      “Là Công chúa ngài.”

      “Lại lớn chút.”

      Ánh mắt Vương Tuyết Diên muốn hơi hơi đỏ, tiếng run rẩy lớn tiếng “Là…Là Công chúa ngài.” xong thanh muốn nghẹn lại, Triệu Văn Uyển nhìn nàng đứng lên, chân dưới bàn hơi hơi duỗi, nàng ta còn khí lực chống đỡ, chỉ cần hơi hơi động lảo đảo chút, ngã mặt đất, đem bàn phía trước đánh đổ, mấy ly trà bàn tất cả đều đổ mặt đất, rầm thanh vang lên, hai vị Quận chúa cảm thấy xui xẻo cùng nhau đứng dậy, động tĩnh này khiến Đậu Thái hậu cùng nhóm Hoàng phi bậc thang đá chú ý.

      Người tự cảm thấy xấu hổ đến cực hạn, Vương Tuyết Diên chôn mặt chịu đứng lên, chỗ ngồi bên nam tử đều hướng bên này nhìn, Đậu Thái Hậu từ xa nhìn lại, Vĩnh Bình nâng váy chạy chậm lên, hơi câu gọi “Hoàng tổ mẫu” làm nũng, trực tiếp có việc gì, là có người cẩn thận giẫm phải váy.”

      Thái tử phi vốn chú ý bên kia, vốn còn muốn là Triệu Văn Uyển khi dễ, thấy đường muội Tuyết Diên chọc vào vị này trong cung, viên “Minh châu” bệ hạ nâng trong lòng bàn tay, chỉ phải thở dài đường muội hôm nay xui xẻo.

      Liền phái cung nữ cùng Lê thượng cung xử lý, cung nữ kia qua đỡ Vương Tuyết Diên đứng dậy, gần sát bên người giọng trấn an “Thái tử phi sai nô tỳ chuyển đạt đến tiểu thư, việc này coi là gì, chuyện giẫm phải váy hàng năm đều xảy ra, tí nữa chỉ cần đoạt khôi thủ mới là quan trọng, chỉ cần đoạt khôi thủ việc này người khác lập tức quên.”

      Vương Tuyết Diên ô ô khóc, lúc này mới bằng lòng đứng dậy, nhịn được hướng bên chỗ ngồi nam tử liếc mắt cái, lúc này liền ngây ngẩn cả người, đôi con ngươi đen thâm thúy giống như ban đêm sáng sáng tối tối, mang theo đạm mạc nhìn nàng giờ phút này chật vật, Vương Tuyết Diên cuống quít né tránh tầm mắt, chỉ cảm thấy ánh mắt kia mạnh mẽ chói mắt.

      Thiếu niên tóc buộc cao, khuôn mặt của tuy tái nhợt cũng tiều tụy giống như mấy năm trước, khí chất tự nhiên thanh nhã giống như dương chi ngọc, ánh sáng lấp lánh, mang theo cỗ cao quý cùng khí chất nho nhã, trường bào vén lên, ngồi ngay ngắn ở bên cạnh Triệu Nguyên Tấn, trong mắt chứa ít lạnh nhạt, khóe miệng chứa ý cười như gió xuân hướng bên này nhìn, Triệu Văn Uyển thu được ý cười của đại ca, cuối cùng an tâm.

      Điều này sao có thể là...là Triệu Nguyên Lễ cái kia ma ốm bệnh tình nguy kịch…Làm sao có thể…

      Bên cạnh ngừng có tiểu thư thẹn thùng thảo luận, thầm khen ngợi Triệu Nguyên Lễ “Trước kia chưa từng gặp qua Triệu đại công tử, còn tưởng rằng là loại người phù hợp mới làm cho Vương Tuyết Diên từ hôn, giờ nhìn thấy là như trích tiên từ trong tranh, nếu là ta nha khẳng định từ hôn.”

      “Ngươi cái người có thể diện, lời như vậy mà cũng có thể ra.”

      “Sao, còn cho phép bàn luận?”

      Vương Tuyết Diên nghe nữ nhân khác “Mê ” vị hôn phu trước kia, lại thấy Triệu Nguyên Lễ phong thái sáng chói xuất ở yến hội như vậy, trong lòng biết là tư vị gì, tóm lại là dễ chịu, vừa nhìn liền xuất thần hoảng hốt, thấy nước trà bị đánh nghiêng chảy xuôi từ tấm ván gỗ xuống, chân lại trượt ngã mặt đất, càng thêm chật vật, các tiểu thư bên nhìn chê cười, lúc này cũng nhịn được lễ nghi mà cười ra tiếng.

      Cung nữ cũng xấu hổ liên tục lắc lắc đầu, giúp đỡ Vương Tuyết Diên ra phía sau, ở nhóm mấy bàn liền nhau, để nàng ngồi ở vị trí khó thấy nhất.

      Vĩnh Bình ở chỗ Thái Hậu mồm mép dây dưa trong chốc lát, Việt quý phi nhìn nàng bộ dáng giống Công chúa, xụ mặt răn dạy vài câu, chẳng qua là dạy, lập tức bắt đầu hỏi thân thể của nàng, Vĩnh Bình tự nhiên có việc gì, bản thân chính là giả bộ bị bệnh sao có việc gì.

      Vừa đến buổi trưa, nhóm cung nữ mang xuống điểm tâm nước trà, lại trong bữa tiệc bưng bê món ngon mỹ vị lên, Vĩnh Bình nhảy bắn vào chỗ ngồi, đối diện Triệu Văn Uyển cười hì hì.

      Triệu Văn Uyển đối với Vĩnh Bình vừa rồi “Làm mất mặt” Vương Tuyết Diên vô cùng vui vẻ, trong lòng tăng lên vài phần hảo cảm, vì thế thân thiết hỏi “Công chúa phải thân mình khỏe sao? Nhưng vừa khéo đến đúng lúc.”

      Vĩnh Bình như trước cười sáng lạn “Sớm khỏe rồi, cho nên liền nghĩ ra xem náo nhiệt.” Nàng giống như nhớ tới cái gì, tò mò hỏi “Uyển tỷ tỷ rút vào cái gì?” Vĩnh Bình cố ý vô cùng thân thiết gọi Triệu Văn Uyển, nếu là tiếp, hai người cũng coi như tỷ muội họ.

      “Công chúa, tỷ tỷ nàng rút vào tổ cầm, cùng dân nữ giống nhau.” Triệu Văn Hi bên chen vào .

      Vĩnh Bình nghiêng mặt qua, nhíu mày, giống như nhận ra nhìn chằm chằm, hồi lâu như bừng tỉnh đại ngộ “Ngươi là người ngày đó ở ôn tuyền bị ta vướng chân.”

      Bị giáp mặt nhắc tới kiện kia Triệu Văn Hi mặt gượng ngùng cười, chẳng qua vốn muốn cùng Công chúa bắt chuyện chút kiếm giao tình “Công chúa ưu ái, lần trước ban tặng quá mức…”

      Vĩnh Bình sớm quen việc người khác nịnh nọt, vì thế cũng để ý, Triệu Văn Hi cũng chưa xong hưng phấn xoay người qua cùng Triệu Văn Uyển chuyện “Dĩ nhiên là cầm, ha ha. Lục ca mà biết nhất định điên rồi.”

      Triệu Văn Uyển trong lòng kinh ngạc, Công chúa tinh thần phấn chấn là xảy ra chuyện gì, lại liên quan gì đến chuyện của Cố Cảnh Hành?

      đói, trước vẫn là lấp đầy bụng rồi sau, đưa tay di chuyển chiếc đũa, Công chúa hiển nhiên còn chưa xong “ Uyển tỷ tỷ tí nữa lại ăn, Vĩnh Bình còn có chuyện muốn hỏi tỷ tỷ chút.”

      Triệu Văn Uyển nhìn Công chúa đáng , trong lòng nghĩ đến cái dạ dày của bản thân lại ngừng kêu khổ, vô lực “Còn có chuyện gì?”

      Vĩnh Bình hai gò má bay lên rặng mây hồng, bám vào bên tai Triệu Văn Uyển lặng lẽ gì đó.

      Con ngươi đen của Triệu Văn Uyển nhiễm ý cười sâu lắng.


      Chương 54 (2)


      Thời gian dùng bữa trưa cũng quá dài, các tiểu thư mở miệng nhắn ăn mấy miếng,rất nhanh có người ăn xong, khoảng chừng qua nửa canh giờ, nhóm cung nữ bắt đầu dọn dẹp bát đũa, lại lần nữa bưng lên trà nóng cùng trái cây, điểm tâm. Theo thời gian tỷ thí tài nghệ tới gần, khí ở chỗ ngồi càng thêm khẩn trương, các công tử cùng tiểu thư đều chờ mong nhìn, ánh mắt long lanh của các tiểu thư ngừng qua lại trong bữa tiệc.

      lâu, cung nữ đem sân dùng tỷ thí “Cầm kì thư họa” dọn dẹp xong, Lê thượng cung tiến lên xin chỉ thị Đậu Thái hậu cùng Hoàng Hậu nương nương, Thái Hậu cười “Bắt đầu thôi.”

      Tiếp đó còn có cung nữ dẫn các vị tiểu thư từng người đến sân thuộc phần thi của mình, các vị nương nương làm giám khảo cũng đều có cung nữ bên người nâng ghế ngồi xuống vị trí có tầm nhìn vô cùng tốt.

      Các nam tử lúc này liền tùy ý hơn, thích tỷ thí tài nghệ nào vào trong sân đó nhìn, nội thị theo phía sau ngừng lấy thêm ghế.

      ít nam nhân theo các vị mỹ nhân đến tổ “Cầm”, Triệu Văn Uyển cùng Triệu Văn Hi hai người tướng mạo vượt trội, người xinh đẹp lạnh nhạt, người thướt tha uyển chuyển động lòng người, động tĩnh, hợp lại càng tăng thêm sức hút. Người khác nhìn tỷ muội Triệu gia giống như hoa trong gương, trăng trong nước, chỉ có thể xa xa nhìn mà thể chơi đùa khinh nhờn, tâm tư bắt đầu rục rịch.

      Cố Cảnh Hành cùng Phong Vu Tu song song tới, xen lẫn trong nhóm nam khách như vậy lộ ra thân phận, khiến Triệu Văn Uyển nhìn ra, đường có công tử thế gia nịnh bợ hành lễ, bị gương mặt giống như hung thần của Cố Cảnh Hành dọa sợ tới mức dám nhiều lời.

      Triệu Văn Uyển lần nữa ngồi xuống, chuyển mắt đẹp tìm kiếm đại ca, lại nhìn thấy bên nhóm nam khách trận ồn ào, khỏi nhìn nhiều vài lần, vừa lúc nhìn thấy Phong Vu Tu cùng Cố Cảnh Hành đến, liền biết được nguyên nhân, quả đúng là cái trêu hoa ghẹo nguyệt, lạnh lùng liếc mắt cái bỏ qua. Người nào đó vẫn bị cho là Lục vương gia cảm thấy oan uổng, thay ai đó bị mỹ nhân ghét bỏ.

      Triệu Nguyên Lễ lúc này mới vào chỗ ngồi nam khách, mỉm cười với Triệu Văn Uyển. Triệu Văn Hi ở bên lại dám tùy ý nhìn qua, chỉ yên lặng dưỡng thần, cầu mong đoạt được khôi thủ, được Việt quý phi ưu ái.

      Cung nữ lần lượt mời các vị tiểu thư theo thứ tự lên chọn lựa nhạc cụ, thanh từ dương dương tự đắc đến động lòng người nháy mắt vang lên…

      Qua lát lực chú ý của mọi người đều tập trung biểu diễn đài, Phong Vu Tu nhìn Cố Cảnh Hành bên cạnh đè thấp thanh “Ngươi nếu thực thích người ta, trốn tránh cả đời như vậy cũng phải việc hay.”

      Con ngươi đen lạnh lùng của Cố Cảnh Hành sai lệch mà nhìn chăm chú sườn mặt đẹp đẽ của Triệu Văn Uyển, ánh sáng sau giờ ngọ rực rỡ, nữ tử cổ thon dài mà xinh đẹp, lẳng lặng nhìn, vẫn chưa mở miệng quan tâm.

      Phong Vu Tu bĩu môi, lập tức giả bộ bừng tỉnh “Ngươi cũng biết Quỳnh hoa yến này chẳng qua là yến hội thân cận trá hình, trong yến hội nam tử rất nhiều, ngươi nhìn thử xem chút, ánh mắt thế tử Bình Nam Vương kia nhìn chằm chằm Triệu đại tiểu thư giống như sói như hổ.”

      Cố Cảnh Hành nghe vậy sắc mặt khó chịu, dư quang nhìn thấy ánh mắt thế tử Bình Nam Vương kia che dấu ý xấu chút nào, trong lòng dâng lên cỗ lệ khí hiểu, người nọ là cái mặt hàng gì chính mình hiểu ràng, trong lòng ta suy nghĩ gì tự nhiên là nhìn ra chỉ cảm thấy càng ghê tởm, ngực bị đè nén.

      Theo tầm mắt thế tử Bình Nam Vương liếc hướng Triệu Văn Uyển, trong lòng giống như có cái gì tiến vào, nhưng cũng khỏi dừng ở môi đỏ mọng mỉm cười kia, nhìn giống như hai cánh hoa đào non mềm, mềm mại trêu chọc tiếng lòng, hầu kết Cố Cảnh Hành trượt chút, ánh mắt nóng rực dời .

      Phong Vu Tu thấy tinh thần yên, khóe miệng giương lên độ cong mờ nhạt, nháy mắt lại khôi phục bộ dáng bị nghẹn, tiếp tục “Ngươi lại nhìn Phương Tử Mặc đeo bội kiếm bên kia, ta nghe trước khi vào cung Phương phu nhân dặn qua ,dặn tốt nhìn Triệu Văn Uyển chút, Phương Tử Mặc người này nha nếu mà đối với người ta có hứng thú, sao lại đến nơi này nhìn luật gì đó, ngươi cảm thấy được có thể nghe hiểu sao? Chỉ có thể là…”

      Nhắc tới Phương Tử Mặc, thần sắc mặt Cố Cảnh Hành lại đen vài phần, ánh mắt trong nháy mắt thâm trầm khó chịu, nhìn liếc mắt cái bắt đầu lộ ra trầm mặc, tựa như lâm vào suy nghĩ sâu xa nào đó.

      Cuối cùng Phong Vu Tu chậm rì rì thở dài “Chậc chậc, ngày mai nhóm nam tử so tài nghệ, ta xem Triệu đại tiểu thư phải chọn đến hoa mắt, chừng liền nhìn trúng Phương Tử Mặc…khụ..”

      nửa bị quả quýt nhét vào miệng, vị chua chat tràn ngập đầu lưỡi.

      Phong Vu Tu lấy ra quả quýt mím môi bi phẫn, cảm thấy được từ nay về sau làm bằng hữu gì hết, lại có can đảm lấy múi quýt dán vào mặt người nào đó vẻ mặt buồn bực rối loạn.

      Bên khi so tài nghệ hừng hực khí thế, trưởng nữ Binh bộ thượng thư gảy tỳ bà, cẩn thận run lên sai vài , Việt quý phi nhíu mày, nữ tử gảy tỳ bà ai oán xuống chỉ cảm thấy cùng Lục vương gia có duyên phận. Triệu Văn Hi chuẩn bị ở phía sau, nàng rất xa trông thấy chỗ ngồi của Việt quý phi, tao nhã xinh đẹp như thế, khuôn mặt cùng Lục vương gia cực kì giống nhau, lại nghĩ đến khuôn mặt tuấn lãng kia, hai gò má bỗng nhiên nóng chút, nếu có thể khiến Việt quý phi vui vẻ…

      Triệu Văn Hi chân thành bước ra, cung nữ đem cầm đặt lên bàn đá trắng, nàng liền ngồi ở bên, hít sâu hơi, ngón tay ngọc bắt đầu ở đàn cổ dao động, tiếng đàn bỗng nhiên vang lên bốn phía, giống như thanh của tự nhiên, khi mờ ảo như gió bông, khi trầm ổn như bàn đá, giống như núi cao, như nước chảy, róc rách chảy qua, khiến người vui vẻ thoải mái, quên ưu sầu sinh ra vui vẻ.

      khúc kết thúc, mọi người còn chưa có hoàn hồn, Triệu Văn Hi chậm rãi đứng lên, phúc thân “Văn Hi bêu xấu.”

      Việt quý phi vừa lòng gật đầu, khỏi nhìn nữ tử này vài lần, thấy nàng nhã nhặn lịch giống như hoa trong nước, hành động giống như cành liễu lay động trước gió, tướng mạo cũng cực kì xinh đẹp, liền lặng lẽ hỏi người bên cạnh là tiểu thư nhà nào, cung nữ bẩm báo lại là Nhị tiểu thư Định Quốc Công phủ Triệu Văn Hi.

      Việt quý phi hơi chút giật mình, nàng cùng con dâu thứ hai Định Quốc Công phủ cầm kỹ là học cùng sư phụ, ngày xưa quan hệ thân thiết, cảm giác là người thông minh, sau lại thường xuyên thảo luận luật, lấy sư tỷ sư muội xưng hô, khi đó Văn Phương sư tỷ qua đời, nàng còn thương tâm thời gian, tiếng đàn nơi đây chỉ sợ cũng có người có thể hiểu được.

      Nhưng nhìn Triệu Văn Hi cầm kĩ chút cũng kém mẫu thân, trong lòng tất nhiên có vài phần thân cận, nàng càng thích, chỉ sợ khôi thủ hôm nay là Triệu Văn Hi, Việt quý phi nghĩ như vậy.

      Triệu Văn Hi trở về chỗ ngồi, tự nhiên nhận ra vừa lòng trong mắt Việt quý phi, nội tâm vui vẻ. Theo sau lại có vài tiểu thư thua kém lên, hoặc tiếng đàn hoặc tư chất bình thường, rất nhanh liền đến phiên Triệu Văn Uyển lên sân khấu, Triệu Văn Uyển ha ha cười gượng hai tiếng, làm cho cung nữ thỉnh vài vị tiểu thư lên trước, có vẻ chột dạ luống cuống.

      Cung nữ bẩm báo Lê thượng cung, đành phải nghe theo, Triệu Văn Hi ở bên thầm cười nhạo, Văn Huyên quả nhiên đúng, Triệu Văn Uyển căn bản biết đánh đàn, hôm nay nàng lại trốn vài lần cũng tránh khỏi dọa người , nếu là người tư sắc bình thường hoặc tiểu thư quan còn sao, khéo là thanh danh bên ngoài cùng thân phận cao quý tự nhiên càng khiến nhiều người khác chú ý.

      Triệu Văn Uyển vô cùng kiên nhẫn, nghe xong khúc lại khúc, thẳng đến có vị phụ nhân ăn mặc cao quý xuất trong chỗ ngồi, mọi người gặp Việt quý phi kinh ngạc đứng lên đón chào, sai người đem ghế cho vị phu nhân này ngồi, vô cùng tôn kính.

      Triệu Văn Uyển vẫn lưu ý động tĩnh bên kia thấy vậy khóe miệng vểnh lên, lộ ra tia tươi cười có thâm ý khác, gọi cung nữ lại đây, chỉ tại có thể biểu diễn.

      Nàng đứng dậy làn váy hồng nhạt viền vàng thêu hoa thủy tiên phân tán theo dáng người thướt tha mà uốn lượn lay động, xinh đẹp rạng rỡ động lòng người, Cố Cảnh Hành xa xa nhìn lại vẻ mặt lộ ra nặng nề, trình độ của Triệu Văn Uyển kia liền…

      Việt quý phi nhìn nàng ra, vốn là thích Triệu Văn Uyển, cũng là cố ý làm cho nàng rút vào cầm, làm khó nàng. Phía trước có Triệu Văn Hi như châu ngọc tồn tại, Triệu Văn Uyển như thế nào đều có chỗ tốt, vì thế liền tự đắc cùng vị phu nhân kia bắt chuyện.

      Triệu Văn Uyển khi lên đài, biết từ nơi nào truyền đến tiếng chuông đinh đinh dễ nghe, mênh mông linh động, thanh khác với loại chuông thường,trong trẻo vang dội, giống như trong đại mạc sinh ra tia quật cường, tương đối tươi mát.

      chỗ ngồi ở khán đài, vị phu nhân kia vốn vô tâm với trận đấu, người bỗng nhiên quay đầu nhíu mi, ánh mắt khác thường nhìn Triệu Văn Uyển, có lên tiếng, chỉ là trong con ngươi buồn bã cảm xúc.

      Triệu Văn Uyển mỉm cười, mềm đưa tay, lộ ra năm ngón tay trắng nõn tinh tế, làm như cố ý để cho người ta xem, chỉ thấy đầu ngón tay buộc chuỗi chuông khéo léo đặc biệt, nàng nhàng vừa động, chuông phát ra tiếng dễ nghe. Triệu Văn Uyển ngón tay ngọc khẽ động, xoa mặt cầm, tiếng đàn rốt cuộc vang lên, cầm kĩ bình thường, khúc phượng cầu hoàng ai cũng có thể đánh, luật đơn giản nhất, nhưng phối hợp cùng với tiếng chuông, trong dịu dàng hàm chứa cương nghị, trong cương nghị dịu dàng, đúng là khiến cho người nghe tình cảm mênh mông, bỗng nhiên chuông lại nhàng vang lên, giống như mỗi luật vang lên cùng tiếng chuông đúng lúc nối tiếp, lúc nghe qua cảm thấy tiếng đàn lộn xộn, nhưng càng nghe lại càng khiến cho tâm tình người ta thăm thẳm, hề có ỹ nghĩ đen tối.

      Ở lúc mọi người còn chưa nghe đủ, tiếng đàn cứ thế mà im bặt, vẫn giống như bình thường tiếng đàn chậm rãi kết thúc như vậy, thẳng đến còn tiếng động, nhưng im lặng tiếng động này lại hơn hẳn có tiếng.

      Vị phu nhân kia bừng tỉnh nước mắt liên tục rơi, Việt quý phi cũng giống vậy ngẩn ra, Triệu Văn Uyển biết tài đánh đàn của mình tốt, thể con đường bình thường, chỉ có thể dùng khéo léo, mà chủ yếu chính là vị phu nhân ngồi chủ vị kia.

      Nàng bởi vì biết được kịch bản, nguyên là trong kịch bản Triệu Văn Uyển đánh đàn bị buộc lên, sau đó đánh đàn đễn nỗi dây đàn đều bị làm đứt, là dọa người, Triệu Văn Hi hề trì hoãn đoạt được khôi thủ, cũng lấy được niềm vui của Việt quý phi.

      Mà vị phu nhân ngồi chủ vị kia, tỷ tỷ ruột của Hoàng Thượng Vũ Dương Công chúa, thời trẻ hòa thân đến bộ lạc Khương Hồ. Chỗ sa mạc Khương Hồ thường xuyên nhiễu loạn biên giới, con dân ở đó dũng thiện chiến. Vũ Dương Công chúa sau khi qua, thường cùng Lương quốc lén lút truyền tin, truyền lại tin tức Khương Hồ, chờ thời cơ chín muồi, bệ hạ ngự giá thân chinh, lần hành động đem Khương Hồ nhập vào bản đồ Đại Lương, Vũ Dương Công chúa sau đó được đón trở về kinh thành, trở thành công thần, xây dựng phủ đệ, phong đất phong hầu nhiều vô kể, nhưng từ đó về sau tính cách Vũ Dương Công chúa hiểu sao liền trở nên quái gở, muốn cùng người khác qua lại.

      Trong kịch bản ban đầu Triệu Văn Uyển biết nguyên do, lại càng biết thu liễm, sau khi nghe xong lời bình luận liền bất mãn lời va chạm Vũ Dương Công chúa, da thịt bị liên lụy phạt chút giáo huấn, ném trở về Định Quốc Công phủ để cho lão phu nhân giáo huấn tốt, mất hết mặt mũi, thanh danh rơi xuống đáy cốc.

      Lúc ấy nàng gì đó.

      “Ngươi sống cùng man tộc nhiều năm, còn có thể hiểu luật vi diệu của Đại Lương, sợ là bị man tộc đồng hóa !”

      biết là Vương của Khương Hồ mất nước lúc ly biệt vẫn chưa oán hận Vũ Dương Công chúa, ngược lại dặn nàng sống tốt, dũng cảm chịu chết, nhiều năm phu thê như thế nào có tình cảm ràng buộc, chỉ tiếc lập trường khác nhau, sinh ra vết thương thầm chịu đựng.

      Lần này chỉ đâm chỗ đau của Vũ Dương Công chúa, còn đâm tâm tư của Thái Hậu cùng Hoàng thượng vì mấy năm nay Vũ Dương Công chúa hậm hực sống mà sinh ra lo lắng, vì vậy Triệu Văn Uyển lần này là làm cái liều chết.

      Nàng xuyên qua mà đến, tự nhiên dẫm lên vết xe đổ, thậm chí nghĩ mượn việc này mưu lợi, đoán được vài phần nội tình Triệu Văn Uyển bèn cùng tổ mẫu chứng thực qua, mới biết Vũ Dương Công chúa ban đầu tâm tư nhớ tình xưa, thậm chí là tưởng niệm đại mạc, liền lén lút sai thợ thủ công làm chuông chỉ riêng Khương Hồ mới có.

      Lại thỉnh đại ca lựa chọn khúc đàn đơn giản nhất phù hợp với chuông này, Triệu Văn Uyển tuy rằng hiểu luật, nhưng ép mình kiên trì bắt đầu luyện tập còn là có chút hiểu biết, huống chi quen tay hay việc.

      đài, Việt quý phi đương nhiên muốn Triệu Văn Uyển đoạt giải nhất, bất kể nàng khúc sắp xếp hay mới mẻ độc đáo, đều ở vải lụa lưu loát viết xuống tên Triệu Văn Hi. Vũ Dương Công chúa làm như mới từ trong nhạc cầm phục hồi lại tinh thần, giống như nhớ lại chuyện gì tốt đẹp, khóe miệng hơi hơi cong lên ý cười, khiến Thái Hậu nhìn về phía bên này rất ngoài ý muốn.

      “Bổn cung cảm thấy được Triệu đại tiểu thư xứng làm khôi thủ.” Sau lúc lâu, Vũ Dương Công chúa mở miệng, vẽ ra ý cười nhạt nhẽo nhìn về phía Việt quý phi, ràng là phải can thiệp.

      Việt quý phi theo bản năng muốn phản bác, nhưng nhìn Vũ Dương Công chúa thần sắc thưởng thức Triệu Văn Uyển, cùng với Thánh Thượng đối với vị này cưng chiều, bức bách bất đắc dĩ chỉ có thể cười “Được”, lập tức sửa lại thành tên Triệu Văn Uyển.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 55



      Bốn mảng tỷ thí “Cầm, kỳ, thư, họa” rất nhanh liền có kết quả về khôi thủ, Lê thượng cung cầm vải lụa lần lượt dâng lên Đậu thái hậu bậc thềm đá trắng, Thái Hậu đem từng khôi thủ xem qua, vừa lòng mà gật đầu, cười khen ngợi “Năm nay cũng thiếu người mới a.”

      Hoàng hậu nương nương cười phụ họa “Trò giỏi hơn thầy mà chiến thắng, mẫu hậu có nhìn trúng ai ? Thần tức cảm thấy trưởng nữ Triệu gia Định Quốc Công phủ rất tốt, người lớn xinh đẹp , ngay cả tài đánh đàn cũng xuất chúng như vậy, có thể khiến Quý phi muội muội tuyển chọn làm khôi thủ nhất định là đoan trang, chu đáo. Trước sớm nghe nàng lớn lên bên người Triệu lão phu nhân, quả nhiên là giống tiểu thư khác.”

      Khi chuyện có ý tứ khác liếc mắt nhìn Việt quý phi bên cạnh, người nào biết Hoàng hậu lúc này vừa hỏi nhất định là việc tuyển chọn Vương phi cho Lục vương gia, ngược lại ý tứ trong lời ràng. Lúc trước Triệu Văn Uyển thanh danh tốt, Hoàng hậu làm bộ vốn biết liên tục khích lệ, trước mắt mọi người đều biết năm trước Việt quý phi rất hài lòng đối với Triệu Văn Uyển, liên quan sang năm nay cũng thích.

      Sắc mặt Việt quý phi hơi hơi vui, giọng có gợn sóng “Hoàng hậu tỷ tỷ khỏi quá nóng vội, phía sau còn có người đoạt giải nhất.”

      Đậu Thái hậu ở thâm cung mấy chục năm, tới vị trí tại, trong lòng giống như gương sáng, cũng để ý hai người này trong ngày thường liền thích tranh thủ tình cảm, sai Lê thượng cung chờ các tiểu thư cùng công tử thế gia tụ tập ở Lãm Nguyệt Hiên, liền tuyên bố tên bốn vị khôi thủ.

      Chỉ chốc lát sau các bàn hai bên đều lần nữa ngồi đầy người, các tiểu thư hoặc thở dài mất mác hoặc vẻ mặt hài lòng, có người để ý, có người thèm để ý, có người khẩn trương, có người tùy ý…

      Lê thượng cung vừa đứng ở bậc thềm, mọi người đều hiểu việc công bố tên người đoạt khôi thủ quan trọng, tự giác biểu ra phần tiểu thư cao quý dĩ nhiên cũng bắt đầu kích động, biết khôi thủ năm nay rơi vào nhà ai?

      “Khôi thủ kì nghệ Cẩm Bình Quận chúa, khôi thủ hội họa Vĩnh Bình Công chúa, khôi thủ thi nghệ tiểu thư Vương Tuyết Diên…” tiếng trong trẻo róc rách vang lên.

      Lúc đến khôi thủ cuối cùng về Cầm nghệ, Triệu Văn Hi hô hấp dồn dập, vừa khẩn trương vừa kích động, khuôn mặt nhắn tràn đầy chờ mong, hết sức chăm chú tập trung nghe tiếng của Lê thượng cung!

      Triệu Văn Huyên ở bên lặng lẽ chúc mừng, Triệu Văn Hi mím môi cười yếu ớt tự biết tài đánh đàn của bản thân được Việt quý phi khen ngợi, việc đoạt khôi thủ sợ là cần hồi hộp, ánh mắt hai người hẹn mà cùng liếc về phía Triệu Văn Uyển, vừa rồi đánh cược Triệu Văn Uyển nhất định phải thua? Triệu Văn Huyên trong lòng oán thầm, muốn cho Triệu Văn Uyển đoạt được danh hiệu như vậy mới giải oán hận mấy ngày nay trong lòng nàng.

      Khi hai người nhìn qua, Triệu Văn Uyển vừa vặn quay đầu, đôi mắt như hoa nở trong mùa xuân dưới ánh nắng mặt trời, sắc sảo tràn ngập dự đoán trước mọi việc, vừa mới cùng hai người chống lại, Triệu Văn Hi, Triệu Văn Huyên đều ngẩn ra, trong lòng hiểu bắt đầu hoảng loạn.

      Chợt nghe Lê thượng cung chậm rãi “Khôi thủ cầm nghệ ─── Định Quốc Công phủ tiểu thư Triệu ───”

      Triệu Văn Huyên nắm chặt tay kích động nên lời, Triệu Văn Hi cũng khó có thể khống chế hơi hơi nâng váy di chuyển thân mình… (đừng định đứng lên nha)

      Chính là chờ hai chữ “Văn Uyển” vang lên, Triệu Văn Huyên liền ngốc tại chỗ, làm sao có thể là bao cỏ kia?!

      Triệu Văn Hi biến đổi, khuôn mắt nháy máy liền tái nhợt, ngón tay cuộn tròn trong tay áo rộng thùng thình nhịn được run rẩy, giống như mất khí lực, hơi hơi nghiêng thân mình rơi xuống đệm lót ghế.

      Lúc này đổi lại là Triệu Văn Uyển nghiêng thân mình nhìn nàng, cười sáng lạn “Cảm tạ Nhị muội nhớ đến tình cảm nhường, tí nữa Thái Hậu ban thưởng xuống, đều nên cho muội muội mới đúng.”

      “Tỷ tỷ lời này là sao.” Triệu Văn Hi miễn cưỡng bày ra tươi cười, tay dưới ống tay áo nắm chặt, móng tay đâm vào da thịt, đau lan đến đầu quả tim, trong mắt tràn đầy ghen tị nháy mắt chuyển thành ngoan lệ.

      Vĩnh Bình Công chúa đối với Triệu Văn Uyển nhìn với cặp mắt khác xưa “ nghĩ tới Uyển tỷ tỷ quả danh bất hư truyền, cầm kỹ xuất chúng.”

      “Công chúa là phượng hoàng giữa loài người, chúc mừng đoạt được khôi thủ họa nghệ cùng tiến vào vòng trong.”

      Vĩnh Bình cười hì hì, con ngươi đen trong suốt linh động, nhiễm vẻ thần bí, lặng lẽ đến bên tai Triệu Văn Uyển giấu diếm tỷ tỷ, là muội hôm qua mình hao phí tinh thần rất lớn mới cầu được Hiền phi nương nương chọn muội làm khôi thủ về họa, muội cũng muốn làm cho phụ hoàng cao hứng, nếu như lại tiếp, tỷ cũng biết trước khi tỷ thí tài nghệ muội trộm hỏi tỷ về vị công tử, vừa vặn nghĩ đến lại là đại ca Uyển tỷ tỷ.”

      Triệu Văn Uyển nghe đến đó cũng có vài phần hiểu được, trước khi tỷ thí tài nghệ Vĩnh Bình đỏ mặt hỏi chút nam tử vừa rồi vào chỗ nam khách là ai. Nàng theo nhìn lại, đúng là đại ca ngồi bên cạnh Triệu Nguyên Tấn, liền báo danh tính, được đến đáp án Vĩnh Bình Công chúa cười ngượng ngùng, sau đó liền . Mà nàng nhìn Công chúa bộ dáng đại nương xấu hổ đỏ mặt ngượng ngùng, dĩ nhiên là dám hỏi nhiều, chỉ là trong lòng trộm thay đại ca vui vẻ, hay là vừa rồi vào yến hội muộn có liên quan đến Công chúa ?

      “Muội ban đầu là khiến cho Lục ca vẽ cho muội bức tranh, trộm giấu trong tay áo, thế nào nghĩ đến chạy nửa đường gấp gáp làm mất, muội rất sốt ruột, vừa vặn gặp được Nguyên Lễ đại ca, lúc ấy muội thấy huynh ấy tao nhã, liền…Liền dùng tính tình Công chúa đến bắt buộc huynh ấy vẽ cho muội bức tranh, còn phen uy hiếp.” Tiểu Công chúa càng thanh càng dần biến mất.

      “Sau đó… sao?” Triệu Văn Uyển nhìn Vĩnh Bình như vậy khẳng định là có chuyện tiếp theo.

      “Sau lại…Sau lại..Muội quên rồi…” Tiểu Công chúa Vĩnh Bình trực tiếp tìm ra lý do mà đời này giống lý do nhất.

      Triệu Văn Uyển dở khóc dở cười, Vĩnh Bình bĩu môi cuối cùng thêm câu “Chỉ là cuối cùng Nguyên Lễ đại ca muội đáng .”

      Triệu Văn Uyển gật gật đầu, nháy mắt hiểu được, xem ra tiểu Công chúa đáng của chúng ta trước đó nhất định làm ra chuyện tình đáng , lấy tính tình đại ca ôn nhu, ra lời này tuyệt kì quái.

      Kết quả tỷ thí tài nghệ đọc xong, bốn vị khôi thủ được ra hiệu đứng dậy vào hai bên ở giữa, chậm rãi đến trước mặt Thái hậu cùng các vị nương nương lĩnh thưởng, Cẩm Bình Quận chúa đỡ cây trâm cài đầu đắc ý đứng lên, giống như con chim khổng tước xòe đuôi rực rỡ, hận thể đem tất cả mọi người nhìn vào chính mình, nhưng tình hình thực tế lại là, có Vĩnh Bình Công chúa tôn quý cùng Triệu Văn Uyển danh hiệu đệ nhất mỹ nhân ở đây, nếu là có hai người này để so sánh, Cẩm Bình cũng coi như ở cao, nhưng là nhất thời so sánh bất kể địa vị thân phận cùng dung mạo đều nhanh chóng ảm đạm phai nhạt.

      Vương Tuyết Diên còn lâm vào chuyện té ngã lúc trước buồn bực xấu hổ, vốn là muốn đoạt khôi thủ khiến Triệu Văn Uyển khó xử, nghĩ tới nàng cũng là trong bốn khôi thủ, lại nhìn Lục vương gia mục tiêu mình sớm lựa chọn nhìn chằm chằm phương hướng Triệu Văn Uyển, trong lồng ngực bị đè nén. Nàng tính khí cao ngạo, năm đó nhìn vừa mắt Triệu Nguyên Lễ thân mình mắc bệnh, dùng kế từ hôn, tất nhiên là muốn phu quân xứng đôi với nàng, phóng tầm mắt nhìn toàn toàn bộ kinh thành, lại ai có thể phù hợp hơn Lục vương gia!

      Lúc này Vĩnh Bình khẩn cấp lôi kéo Triệu Văn Uyển ở bên cạnh đứng lên, đường khi qua Triệu Nguyên Lễ, cũng thu liễm tính tình bướng bỉnh, kéo làn váy đoan trang nhã nhặn giống bộ dáng tao nhã mà người Công chúa nên có, giống như hai người khác nhau. Triệu Văn Uyển lại cần phải , kinh nghiệm biểu diễn nhiều năm sớm luyện được thân khí thế dọa người.

      Hoàng hậu nương nương đọc diễn văn tổng kết, liền sai nhóm cung nữ lấy ra bảo bối thưởng cho các khôi thủ, Triệu Văn Uyển hơi hơi nhìn qua, trong mắt tỏa sáng, ban cho vô cùng nhiều, trong đó có ngọc bội điêu khắc hoa văn con cá, nhìn tinh xảo chơi đùa thích thú, đến lúc đó đưa cho Thụy Ca Nhi chơi chút, tiểu tử đó trong ngày thường thích nhất chơi cá , nhìn thấy cái này nhất định nhảy dựng lên cho xem.

      Lễ nghi ban thưởng hoàn thành xong, Đậu Thái hậu sai người đưa đến bốn bộ bàn ghế đặt ở chính giữa, bút mực, nghiêng mực chuẩn bị đầy đủ, bốn vị khôi thủ lần lượt ngồi vào bàn, tiến hành tỷ thí cuối cùng tranh đoạt khôi thủ đứng đầu.

      khí bắt đầu khẩn trương lên, giống như ngọn lửa vô hình, sét đánh rè rè mà bốc cháy, mà có hai ngọn lửa trực tiếp đốt người Triệu Văn Uyển. Vĩnh Bình Công chúa sờ sờ bút lông, cảm thấy hứng thú hết sức chơi đùa, bệ hạ tự mình ra đề thi, Lê thượng cung theo trong hộp lấy ra, những năm qua Thánh Thượng đều thích ra đề liên quan việc quốc gia xã tắc thời, phần lớn là trong phạm vi dễ hiểu, Đại Lương coi trọng nữ tử có tài, trong trăm năm cũng từng xuất hai nữ hùng, hơn nữa phần lớn con cháu quý tộc muốn vào triều nắm quyền, nữ tử phải hiểu biết công việc quản lý gia đình, dĩ nhiên là muốn quan tâm chút quốc mới tốt, mà năm nay bệ hạ ra đề thi hình như có phần khó khăn chút, lúc Lê thượng cung đọc xong, chỉ có phần lớn các tiểu thư lên tiếng thở dài, thẳng quá khó khăn.

      Ngay cả nhóm nam khách đều nhíu nhíu mày, gắt gao bắt đầu suy tư.

      “Thời gian nén nhang, mời bốn vị khôi thủ bắt đầu đem đáp án viết vải gấm.”

      Khi Triệu Văn Huyên nghe được đề thi bệ hạ đưa ra, liền thầm thở phào nhõm hơi, khó khăn như vậy, Triệu Văn Uyển cái loại tiểu thư trong khuê phòng làm sao có thể biết phần, ngược lại Vương Tuyết Diên đọc đủ thơ ca thánh hiền, xem vô số sách cổ, nên so với những người khác chiếm ưu thế hơn, Thánh thượng nhất định chọn Vương Tuyết Diên làm khôi thủ, nghĩ lại mục đích của bản thân tâm tình liền thả lỏng, lấy khối điểm tâm an tâm bắt đầu ăn.

      luồng khói trắng lượn lờ mà lên, chỉ thấy cây hương càng ngày càng ngắn, mọi người tâm cũng theo đó mà khẩn trương, Vĩnh Bình Công chúa trong lúc chơi đùa bút lông, chỉ ở vải lụa viết “Phụ hoàng, ai nhi thần thể đoạt được khôi thủ?” câu như vậy, sau đó nhìn Triệu Văn Uyển ở bên cũng trình lên vải lụa, sớm cảm thấy thú vị liền vội vàng theo trình lên.

      Cẩm Bình Quận chúa cùng Vương Tuyết Diên còn cắn bút vùi đầu suy nghĩ, mọi người nhìn Triệu Văn Uyển đứng dậy, bình tĩnh trình thư lụa, để vào trong hộp đóng lại.

      Hai người sóng vai trở về, Triệu Văn Uyển hỏi “Đáp án của Công chúa như thế nào?”

      Vĩnh Bình nhếch miệng cười, đột nhiên “Muội nộp giấy trắng, khôi thủ này vốn là muội thỉnh cầu lừa gạt phụ hoàng mà lấy được, thực đảm đương nổi.”

      Triệu Văn Uyển cảm thấy Công chúa tình tình cực kì thẳng thắn, nhất thời bội phục, gì nữa trở lại chỗ ngồi.

      Khi chuyện cây hương cháy hết, Cẩm Bình Công chúa cùng Vương Tuyết Diên trình lên bài làm, nhìn sắc mặt Cẩm Bình biến thành màu đen, hiển nhiên là pháy huy được cái gì, Vương Tuyết Diên tựa hồ tốt hơn rất nhiều, làm như đối với đáp án của mình rất vừa lòng, lúc lơ đãng xẹt qua chỗ ngồi của Lục vương gia là ghế trống, lên tia mất mác, nhưng khi thoáng nhìn Triệu Nguyên Lễ xa con ngươi mờ mịt có vẻ sáng rực.

      khí nặng nề nghiêm túc dần dần nhạt , mọi người liền thảo luận đoán người đoạt khôi thủ, ít người đoán là Vương Tuyết Diên.

      Chẳng qua cạnh giờ, Cao công công nội thị bên người Thánh thượng đúng lúc đến Lãm Nguyệt Hiên, đọc vang khôi thủ dĩ nhiên là…Triệu Văn Uyển.

      Hoàng thượng còn tự mình hạ thánh chỉ, phong Triệu Văn Uyển làm quận chính tam phẩm, ban cho nàng trăm lượng hoàng kim, vạn đấu gạo cao lương.

      Mọi người vô cùng kinh ngạc, lúc này có người nhảy ra tỏ vẻ phục, người nọ đúng là Cẩm Bình Công chúa tâm cao khí ngạo, nếu là thua bởi Vương Tuyết Diên liền so đo, lại cứ là Triệu Văn Uyển, nàng loại người thói quen sống an nhàn sung sướng, như thế nào đối với quốc quen thuộc, còn giành được tâm tư Thánh thượng, phong làm quận chính tam phẩm.

      Đây phải là Triệu Văn Uyển nàng biết! Như vậy trong đó nhất định có kì quái!

      Chính là nàng dám phản bác ý chỉ Hoàng thượng, lại che dấu được mặt lộ vẻ phục hướng Thái hậu “Thái hậu nương nương, Cẩm Bình hôm nay dành được vị trí khôi thủ, tự biết mình tài hèn học ít, Cẩm Bình có tâm nguyện, biết Thái hậu nương nương có thể đáp ứng?”

      “Là cầu gì Cẩm Bình cứ ” Đậu Thái hậu cười .

      Cẩm Bình Quận chúa mở ra ống tay áo, khẩn cấp tiếp tục “Quỳnh hoa yến năm nay Hoàng thượng ra đề thi là việc chính cầu chúng tiểu nữ nêu ý tưởng về chuyện lũ lụt ở Giang Nam, Triệu tiểu thư tâm tư hoạt bát, đáp án được Hoàng Thượng khen ngợi, mới có thể trong chúng tỷ muội đoạt được khôi thủ, phong quận chính tam phẩm, Cẩm Bình tò mò, ai cũng muốn xem vải lụa ghi đáp án trình lên của Triệu tiểu thư khiến cho tiểu nữ cùng chúng tỷ muội cùng học tập phần.”

      Vì Cẩm Bình đột nhiên đưa ra đề nghị, Đậu Thái hậu hơi do dự chút, chống lại ánh mắt Triệu Văn Uyển thẳng thắn vô tư, lập tức an tâm, đợi Thái hậu trả lời, Triệu Văn Uyển tự mình cũng đứng dậy “Thư lụa tự nhiên thể tùy ý cho mọi người xem, còn phải làm phiền Cao công công qua lấy, chẳng phải rất phiền toái, bằng để tiểu nữ cho mọi người nghe, Quận chúa nếu cảm thấy được chỗ nào ổn, tự mình cũng có thể đưa ra ý kiến.”

      Cao công công là tâm phúc bên người Hoàng thượng, tuổi , hầu hạ hai đời quân chủ, cong thân mình hơi hơi vuốt cằm tỏ vẻ cảm kích đối với việc Triệu Văn Uyển chăm sóc, Thái hậu gật đầu đáp ứng.

      “Cẩm Bình vừa rồi cũng bản thân tài hèn học ít, dám bêu xấu, khiến cho Vương tiểu thư nổi danh tài nữ cùng Triệu tiểu thư vừa lúc cùng nhau xin chỉ dạy.”

      Vương Tuyết Diên bị điểm danh, từ lúc công bố đáp án liền phục, lúc này ngược lại đứng lên, xem như đáp ứng, Thái tử phi ngồi ở bên , mắt hơi hơi liếc qua hài lòng, trong lòng thầm thay Vương Tuyết Diên lau mồ hôi, đường muội đúng là ngu xuẩn, Hoàng thượng muốn tự mình chọn ra khôi thủ, nàng ra cãi lại là có ý tứ gì, nghi ngờ ánh mắt Hoàng thượng sao?

      Bị người ta lợi dụng còn hồn nhiên biết, thế nhưng từ chối, còn tự mình đứng lên, Thái tử phi nghĩ muốn ngăn lại cũng chậm, như vậy đâm lao phải theo lao, chỉ chờ mong đường muội đừng đánh mắt thể diện nhà họ Vương, sau này liền thu thập.

      Sau đó ánh mắt Thái tử phi liếc qua về phía khuôn mặt thản nhiên của Triệu Văn Uyển, quả nhiên là người thông minh, lời lúc đó cố ý dẫn Cẩm Bình vào bẫy.

      Triệu Văn Uyển đúng là cố ý, chính là nghĩ tới Cẩm Bình Quận chúa quả rất nhạy bén, tự mình thoát ra đem nước đục toàn bộ hắt lên người Vương Tuyết Diên, Triệu Văn Uyển cười cười, so với làm cho Cẩm Bình mất mặt, nàng càng muốn làm cho Vương Tuyết Diên khó coi, liền biết thời biết thế, tiếp nhận ý tứ Cẩm Bình Quận chúa mang theo quy củ sơ suất.

      Triệu Văn Uyển “Theo tiểu nữ thấy, nguyên nhân xảy ra lũ lụt là có quan lại tham ô, nếu nhổ bỏ lũ lụt dừng lại.”

      Tất cả mọi người tinh tế thưởng thức hàm nghĩa trong đó, giải thích độc đáo như vậy, rất mới mẻ, nhóm tiểu thư nuôi dưỡng trong khuê phòng, nhóm công tử quần là áo lụa đông đúc, ngẫu nhiên có người ham học hỏi cũng chỉ là học ít phong phanh, hai lỗ tai nghe quốc , cũng hiểu Triệu Văn Uyển giải thích cái gì?

      Đương nhiên cũng có người hiểu được, trong lòng khỏi thầm bội phục, giải thích hay.

      Vương Tuyết Diên nao nao, vẫn là lần đầu tiên nghe thấy cách chữa trị lũ lụt này, lại là trừng trị quan tham ô, vội vàng “Sửa trị lũ lụt phải là khởi công xây dựng đường thủy, trấn an lưu dân, cần gì phải sửa trị tham quan ô lại, ngươi lời này căn bản là dối dùng để lừa bịp?”

      Thái tử phi nghe vậy trong lòng lộp bộp, thầm cho Vương Tuyết Diên ánh mắt sai bảo, làm cho nàng chú ý tìm từ, đừng ăn lung tung, nhưng Vương Tuyết Diên tức giận ngập đầu, làm sao để ý lời , thậm chí quên Triệu Văn Uyển được Hoàng thượng tự mình chọn làm khôi thủ.

      “Nào có lưu dân? Nào có lũ lụt?” Triệu Văn Uyển khóe miệng nhếch lên độ cong, cười lạnh tiếng, mang theo ý tứ khiêu khích ràng hỏi ngược lại.

      “Như thế nào có? Giang Nam là vùng nhiều sông, dân cư ít, lũ lụt người quản lý, đê ven sông có ổn định, mặc dù mấy năm nay khởi công xây dựng thủy lợi, mở rộng bộ phận kênh đào, nhưng lũ lụt chưa từng dừng lại, có thể là thiên tai liên tục.” Những điều này là do nàng đọc được trong sách, há có thể đúng?

      “Tiểu nữ năm nay còn nghe gia phụ vùng Giang Nam mấy ngày liền mưa ngừng, dĩ nhiên lũ lụt tràn ra, lưu dân ca thán bốn phía. Thánh thượng còn phát ngân lượng lương thực cứu tế để Nhị hoàng tử trấn an, phụ thân vì việc này còn liên tục cảm thán mấy ngày. Lại như thế nào có?”

      Triệu Văn Uyển chút cũng nóng nảy, bộ thản nhiên diễn xuất, dù bận vẫn ung dung chăm chú nhìn Vương Tuyết Diên càng càng kích động, hai gò má nàng ửng đỏ, hùng hồn kể lại, nàng càng tự cao mới tốt, càng cam lòng thua nữ tử khác về quốc , trong lòng chắc là nén khó chịu ít , cũng được, lúc này để nàng thư thái mới đúng, lập tức để nàng dễ chịu.

      “Bộ phận lưu dân đường từ Giang Nam về phương bắc…”

      “Ba” cái chén rơi xuống mặt đất, quay tròn đến dưới chân Vương Tuyết Diên, Thái tử phi cười xin lỗi, làm cho cung nữ qua nhặt, cung nữ kia đến cạnh Vương Tuyết Diên nháy mắt ý bảo nàng nhìn bậc đá, Thái tử phi ném qua tia ánh sáng lạnh, Vương Tuyết Diên co rúm lại, nhíu lông mày, nhưng lại biết làm sai chỗ nào? Khiến Thái tử phi như vậy?

      ràng là Triệu Văn Uyển muốn rơi xuống hạ phong, nhưng lại câu cũng cãi lại.

      Vương Tuyết Diên bất đắc dĩ im lặng, Triệu Văn Uyển vẻ mặt đông lạnh, rồi đột nhiên tàn khốc “Vương tiểu thư to gan? Dám xấu Thánh Thượng.”

      “Ta…Ta có…Ngươi bậy bạ gì đó?” Vương Tuyết Diên bị khí thế sắc bén của Triệu Văn Uyển làm cho chấn kinh trong lòng run lên.

      “Ngươi dân chúng lũ lụt ở Giang Nam lầm than?”

      “Đó là , ngay cả phụ thân ta cũng từng cảm thán như vậy!”

      Sắc mặt Thái tử phi hoàn toàn đen, Vương Tuyết Diên thực là đọc sách đến đầu óc hỏng rồi! Chính mình lời dọa người , đoán chừng cũng muốn liên lụy thúc phụ, nhưng cũng có biện pháp phá hủy quy tắc.

      Triệu Văn Uyển xuy xuy cười, lập tức nghiêm mặt “Thánh thượng Tuyên Đức mười ba tuổi lên ngôi, hai mươi năm qua cẩn trọng(chỗ này trong bản tiếng trung ghi ba tuổi, nhưng theo ta tính ba tuổi lên ngôi, lại qua hai mươi năm vậy ông vua mới có 23 tuổi hợp vậy nên sửa thành 13 tuổi, có gì các nàng bỏ qua cho), chăm lo việc nước, bắt làm việc thuế thấp, cùng người dân khôi phục nguyên khí, Đại Lương giờ đúng là mảnh ca múa mừng cảnh thái bình, là thời thái bình thịnh thế, bằng Văn Uyển cùng Vương tiểu thư làm sao có thể nhàn nhã trong yến hội này như vậy, làm sao có thể như Vương tiểu thư thiên tai? Tiểu thư là ngươi xấu Thánh Thượng. Gia phụ cũng thường Đại Lương có vị vua như vậy, là chúng ta may mắn ba đời mới gặp được.”

      Nhìn cái, người ta thừa dịp thay phụ thân tốt, mà Vương Tuyết Diên… haizz….

      “Nhưng…” nàng còn muốn lũ lụt ở Giang Nam, lưu dân mọi người đều biết.

      Triệu Văn Uyển làm như nhìn ra nàng muốn gì, trực tiếp áp chế “Mặc dù phía nam lũ lụt có khi xảy ra, nhưng hàng năm tổn hại ruộng đất lương thực nhiều, có thể thấy được nơi lũ lụt nghiêm trọng nhất là mấy nơi gần sát bờ đê?”

      “Kia vì sao phía nam lại có thể có nhiều lưu dân như vậy, tấu chương trình báo đều rất nghiêm trọng.” Có người nam khách nhịn được tò mò hỏi.

      Triệu Văn Uyển liếc nhìn mọi người cái “Tham quan trong đó cho phép làm như vậy.”

      “Mỗi lần cứu tế thiên tai chấm dứt, tổng có thể phát phủ đệ ít quan viên sửa chữa lại…” Triệu Văn Uyển con ngươi sáng lên, đến đó dừng lại, mọi người hiểu được ý tứ trong lời của nàng, nháy mắt thổn thức thôi, tiếng nghị luận liên tiếp, trách được phía nam đều trình báo thiên tai nghiêm trọng, như vậy liền có thể tham ô ít ngân lượng cứu tế thiên tai, dân chúng được cứu tế, khiến lưu dân càng ngày càng nhiều.

      “Triều đình ở xa, tự nhiên nhìn đến khó khăn của dân chúng.” Triệu Văn Uyển đứng ở góc độ Thánh Thượng cảm thán câu, vỗ mông ngựa Hoàng đế xong, tuy nhiều lời dễ nghe, nhưng bệ hạ tại quả là người tài đức sáng suốt, tệ nạn quan tham ô vùng Giang Nam còn nhiều, nếu như sửa trị, tai họa về sau vô cùng lớn.

      Bệ hạ đồng ý đề nghị của Triệu Văn Uyển giờ chắc có điểm phát , mà Quỳnh hoa yến lần này đề thi đều là Cố Cảnh Hành viết thay, vốn là nghĩ đưa ra cái đề khó, làm cho các tiểu thư muốn đến thân cận biết khó mà lui, Cố Cảnh Hành nấp ở nơi bí mật gần đó nghe quan điểm của Triệu Văn Uyển ở trong Quỳnh hoa yến, nhưng lại cùng quan điểm với bản thân, con ngươi càng thâm trầm, ánh mắt giống như thể dời , người kia dáng người cao gầy trong tầng tầng lớp lớp bóng người từ từ bất đầu rệt.

      Triệu Văn Uyển tiếp tục “Tiểu nữ bất tài, ban đầu cũng là biết, ngẫu nhiên có mấy lần nghe gia phụ cùng huynh trưởng đàm luận, trong lòng ghi nhớ, lại khéo Thánh Thượng đưa ra đề thi này, có thể là mượn hoa hiến phật, bệ hạ ban thưởng này đó nên là cấp Đại ca tiểu nữ mới đúng.”

      Thái hậu bỗng nhiên hỏi “Nguyên Lễ từ là thiên tài, yến hội lần này cũng tới?”

      “Thần ở nơi này.” Triệu Văn Uyển quay đầu nhìn qua, Triệu Nguyên Lễ cung kính đứng dậy hành lễ.

      như vậy cũng có thể hiểu được, cái nữ nhân lại qua Giang Nam sao biết mà kể lại, Thái Hậu vừa lòng gật đầu.

      Thái tử phi mặt có ánh sáng, nhanh chóng nổi giận “Tuyết Diên, còn mau quỳ xuống.”

      Vương Tuyết Diên nghe vậy ngẩn ra, bị Thái tử phi quát lớn mới hoàn hồn, vội vàng quỳ mặt đất dập đầu cầu Thái hậu khai ân, Thái tử phi bên phụ họa, chỉ Vương Tuyết Diên là còn hiểu chuyện.

      Đậu Thái Hậu lòng dạ khoan dung, làm cho Vương Tuyết Diên lui xuống, Vương Tuyết Diên ở giữa hai bên, chợt nghe bên phía nam khách đều cảm thán, nữ tử như vậy cũng dám cưới, dám Thánh thượng đúng, nếu là về sau miệng suy nghĩ, chắc chắn ảnh hưởng con đường làm quan, nàng mặt xám mày tro quay về chỗ ngồi thầm rơi lệ.

      Yến hội chấm dứt, Triệu Văn Uyển khiến cho Triệu Văn Huyên thực lời đánh cuộc, để nàng ta nâng váy cho nàng đường đến cửa cung, dọc theo đường nhóm tiểu thư chỉ trỏ, che miệng trộm cười nhạo, Triệu Văn Huyên tiện phát tác, thắt lưng mảnh khảnh khom xuống, Triệu Văn Uyển lát nhanh, lát chậm, gây sức ép đem Triệu Văn Huyên tức giận dậm chân.

      Chợt ở cửa cung nhìn thấy bóng dáng cao gầy quen thuộc, Triệu Văn Uyển phất phất tay làm cho Triệu Văn Huyên lui lại bên, thái độ tùy ý như vậy, rơi vào trong mắt Triệu Văn Huyên chỉ cảm thấy bản thân giống như người hầu bị đùa giỡn xoay quanh, hận thể bổ nhào đến, chỉ vừa mới nâng thân mình lên, lưng giống như răng rắc tiếng, liền đau đến ứa nước mắt.

      Cách đó xa, nụ hoa mai đỏ chờ nở rộ, y phục đen như mực đứng ở dưới tàng cây, bóng dáng làm nền, càng lên dáng người cao ngất, Triệu Văn Uyển nhất thời nhìn đến si mê, thầm nghĩ kinh thành tam thiếu người đứng đầu phải là người này mới đúng, mà phải Cố Cảnh Hành.

      “Phong công tử.” Triệu Văn Uyển chậm lên cười bắt chuyện.

      Đôi mắt đen sẫm của Cố Cảnh Hành nhìn qua, khóe miệng cong lên ý cười cực , thanh lạnh nhạt “Chúc mừng Triệu nương được phong quận chính.”

      Triệu Văn Uyển đối với tròng mắt kia chỉ cảm thấy như rơi vào vực sâu, khiến người ta say mê, nàng vốn tính tình hào phóng trong con ngươi chút nào che dấu tình cảm, ý niệm vừa động, bật thốt lên hỏi “Năm đó công tử hứa đời này nhất thế đôi nhân giờ còn giữ lời?”

      Cố Cảnh Hành nghe vậy dừng chút, mày đẹp lập tức hơi hơi nhướng lên, mới nhớ tới ý tưởng này là tồn tại trong lòng mình, mà Phong Vu Tu sau khi biết được dùng văn chương bản thân chiêu cáo thiên hạ. Lúc này Triệu Văn Uyển hỏi, đối tượng là người nọ…

      Chống lại con ngươi trong suốt lộ ra chờ đợi của Triệu Văn Uyển, Cố Cảnh Hành chỉ cảm thấy trong lòng bị đè nén hơi rất là khó chịu, nhìn Triệu Văn Uyển sâu lúc lâu, rốt cục phát tâm tư bản thân lâu muốn thừa nhận, sắc mặt đột nhiên trầm xuống, lời mà bỏ .

      “…” Lưu lại Triệu Văn Uyển hiểu gì lại tự nhiên cảm thấy phía sau lưng lạnh buốt.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :