1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Cổ đại] Mỹ nhân như họa - Túc Mễ Xác

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Mỹ nhân như họa




      Tác giả: Túc Mễ Xác

      Số chương: 100

      Thể loại: cổ đại - sủng, ngọt

      Converter: ngocquynh520

      Editor: Trang Bubble

      Giới thiệu:

      Thẩm Họa, con Thẩm gia dòng dõi nghèo túng, da trắng mỹ mạo, có tri thức hiểu lễ nghĩa, sau khi vào kinh ăn nhờ ở đậu tại ngoại tổ phụ hầu phủ Tiêu thị.

      Vốn định năm cập kê an an ổn ổn xuất phủ gả người thanh quý, nhưng ai biết lại bị biểu ca tướng quân quan phu (góa vợ) nhìn chằm chằm, đến cả con trai phá hoại kia nhà cũng cùng nhau quấy lấy theo.

      Thẩm Họa: "Ta đây là phải làm mẹ kế sao?"

      Tiêu Dịch: "Ngươi là muốn làm mẫu hậu!"

      Bạn Tiêu Dục: "Ôi là mẫu hậu mẫu nghi thiên hạ!"​
      ngocanh, 139Chris thích bài này.

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 1: Mới tới
      Editor: trang bubble ^^

      Tháng năm hoa thơm chim hót, bươm bướm tung bay.

      con bướm màu sặc sỡ vừa ló qua cửa gỗ hoa văn củ ấu bay vào phòng, cánh đẹp mắt chớp mấy cái rồi đậu vào chỗ nó thích, khép lại cánh màu sắc diễm lệ, lộn xộn nữa, dường như là dáng vẻ hưởng thụ.

      Đầu vai Thẩm Họa chợt ngứa, miễn cưỡng trở mình, cần mở mắt, nàng cũng biết đoán chừng là bươm bướm lại xem nàng là đoá hoa thu lấy rồi.

      Ngày đông cũng còn tốt chút, vừa đến đầu mùa hè, người nàng có hương nữ nhi lan tràn. Mùi vị lúc nhạt như hoa nhài xa xăm, lúc nồng như hương Đồ Mi ban đêm, nhất là sau khi ngủ hơi có mồ hôi rịn toát ra, cả nhà giống như nở đầy hoa, tràn ngập mùi thơm, thường thường ngăn được bươm bướm nhầm vào hương khuê, quấy rầy thanh tịnh.

      Thẩm Họa cũng tính để ý tới, nàng thấy hơi mệt, muốn tiếp tục ngủ. Nàng từ Hàng Châu tới Kinh Thành, lộ trình ước chừng được hai tháng rồi, trong lúc lại bởi vì hợp thủy thổ (khí hậu) nên bị bệnh hơn nửa tháng. Cả đám người hầu Hầu phủ theo mới biết tuy rằng gia cảnh Thẩm gia sa sút, Thẩm đại nương lại là tiểu thư thân thể mềm mại, chịu nổi chút xíu uất ức.

      đường nàng ngã bệnh là , nhưng hai ba ngày là khoẻ lại nhanh nhẹn rồi, chẳng qua thấy những ma ma nha hoàn kia lười biếng xem thường Thẩm gia, bèn cố ý kéo thêm mấy ngày bệnh ở thuyền, dây dưa đám tôi tớ ăn ở quen tập tục Phương Bắc ngừng kêu khổ, cũng dám xem thường Thẩm Họa nữa, chỉ muốn tận tâm tận lực hầu hạ để cho nàng mau chóng khỏe lại tiếp tục lên đường, nhiều hơn chính là bị Thẩm Họa cả người yếu ớt làm kinh sợ rồi.

      Thẩm Họa biết, những thứ tôi tớ Hầu phủ kia thường thấy quý nữ trong kinh, nếu ở đường nàng mộc mạc rụt rè, những tôi tớ này sợ hãi, thậm chí cảm thấy mình cao cao tại thượng (ăn ngồi trước).

      Hôm nay Thẩm Họa giằng co nửa tháng như vậy, khiến những tôi tớ này ý thức được tiểu thư chính là tiểu thư, Phượng Hoàng rơi xuống nước cũng thể là gà rừng, tuy rằng gia cảnh Thẩm gia sa sút, đó cũng là tiểu thư.

      Thẩm Họa yếu ớt hay bản thân biết, nhưng tính tình nàng cũng phải đúng lý tha người, thấy bọn họ có chỗ thu lại, mới "Có vẻ bệnh" lên thuyền.

      tháng đường thủy, nửa tháng xe ngựa lắc lư, rốt cuộc vào thành lúc đêm hôm qua, nửa đêm nửa hôm Tổng Quản Hầu phủ đón nàng vào phủ.

      Bươm bướm bay nhúc nhích, Thẩm Họa lại càng lười đuổi nó , nha hoàn Hồng Ngọc lại giẫm đạp chạy vào từ phòng ngoài, vung cây quạt hương bồ mạ vàng thêu hoa quạt bướm màu , sau đó dụi dụi đôi mắt cay cay cười : " nương, ngài ngủ tiếp lát , em nhìn cho ngài."

      Thẩm Họa mệt mỏi, nha hoàn chính nàng mang tới đoán chừng mệt mỏi hơn, đau lòng nàng nên muốn ngủ, để Hồng Ngọc hầu hạ mình rửa mặt rời giường. Hồng Ngọc đáp tiếng, lần lượt giày chải tóc cho nương mình. Thẩm Họa nhìn trước mặt giường bày đôi giầy thêu màu hoa đào xa lạ, khảm vòng trân châu đầy đặn, ra tâm tình gì.

      Hồng Ngọc giải thích, "Mới vừa rồi, nha hoàn Hầu phủ đưa quần áo trâm ngọc trai, em thấy nương còn ngủ, bèn để quấy rầy, bên kia truyền lời giờ Thìn sau khi dùng cơm, bảo nương mặc đẹp để lão phu nhân kia gặp người."

      Thẩm Họa như có điều suy nghĩ gật đầu, trang@dđlqđ@bubble editor rửa mặt nước cúc, nhận lấy khăn khô Hồng Ngọc đưa tới, ngồi ở trước gương vén mái tóc đen dài đến trước người, nghiêng đầu tự cầm lược chải xuôi tóc, vẫn tán gẫu giống như thức dậy sáng sớm thường ngày ở Thẩm gia, "Trừ nha hoàn Hầu phủ còn có người khác tới sao?"

      Hồng Ngọc là người biết lòng, hiểu ý nương mình, bọn họ ngàn dặm xa xôi từ Giang Nam tới Kinh Thành, chỗ nương tựa, Hầu phủ là nhà mẹ của phu nhân qua đời, cũng là người thân duy nhất của nương. Thẩm gia rơi vào sa sút giả, lão gia là con trai độc nhất Thẩm gia, đến nương lại còn hương khói kéo dài.

      Sau khi lão gia và phu nhân lần lượt qua đời, Thẩm gia có đàn ông lo việc nhà, khi đó nương còn lại trong lúc giữ đạo hiếu có cách nào hứa hôn người khác, bèn mình chống đỡ Thẩm trạch. Lúc quần áo Thu Đông vừa dầy vừa nặng, nương bèn mặc vào trường sam của lão gia lúc còn trẻ, ra vẻ đàn ông đến công huyện đường quan nha làm tiên sinh trợ giáo, đếm xỉa chuyện vặt vừa mệt vừa cực khổ, cuối cùng kiếm được tiền có thể duy trì kế sinh nhai trong phủ.

      Trước đây, Triệu Tri huyện và lão gia là thường giúp đỡ, mới có thể gạt thân phận đến huyện đường làm việc. Vẻ ngoài nương xuất chúng, ai ngờ Triệu Tri huyện là kẻ đạo đức giả mặt người tính thú, giúp hậu bối là giả, lòng háo sắc là , quấy nhiễu nương được yên bình. May mà, thái độ nương cứng rắn, Triệu Tri huyện e ngại danh tiếng mới có chỗ kiêng dè thu lại lòng háo sắc, nhưng lén lút làm chuyện xấu mấy lần suýt chút nữa phá hủy danh dự nương.

      Thẩm gia lảo đảo sắp ngã, năm nay càng là dễ chịu, nhịn đến tháng ba, Hầu phủ kinh thành chợt có người tới muốn đón nương vào phủ ở, nương là ở nổi Hàng Châu nữa, Triệu Tri huyện ép quá, chủ tớ hai người bèn dọn dẹp bọc hành lý, tòa nhà tạm thời nhờ nhà bên cạnh trông coi, lặng lẽ theo người của Hầu phủ đến Kinh Thành. Ba năm nay, nương trải qua bao nhiêu khổ bao nhiêu mệt, chỉ có nha hoàn kề người là nàng biết.

      nương nhất định là hi vọng Hầu phủ có thể có người thân tới xem nàng chút thôi, đêm hôm qua quá muộn, còn có thể cũng ngủ rồi.

      Thế nhưng đến trời vừa sáng. . . . . .

      Hồng Ngọc đỏ vành mắt, rủ xuống mí mắt thất vọng lắc đầu cái thay nương, dám biểu quá ràng. Thẩm Họa cũng cười vô nghĩa, có điều Hồng Ngọc cúi đầu cũng kịp thời nhìn thấy.

      Lúc ngước mắt lần nữa thấy nương mình cầm lược chậm rãi, thậm chí hơi lười biếng chải xuôi tóc dài, ánh mắt có chút hờ hững, biết nghĩ cái gì.

      Hồng Ngọc sợ nương mới tới Hầu phủ suy nghĩ nặng nề, vội vàng nhận lấy lược trong tay nàng thay nàng vấn tóc, " nương cũng đừng buồn, cần để ý. Có lẽ là quy củ trong phủ khác biệt với Giang Nam chúng ta, phu nhân, các nương cũng chưa có ai dậy. Lúc em mới vừa múc nước, nghe mấy nha hoàn thảo luận đến, hai năm trước Hầu phủ cũng đón vị biểu tiểu thư đến."

      "Cảnh ngộ tương tự với nương, còn lớn hơn nương tuổi đấy, là con thứ hai của lão phu nhân sinh ra, cũng chính là tỷ tỷ phu nhân chúng ta. Phụ thân của vị biểu tiểu thư kia ở biên quan, sau khi Nhị phu nhân qua đời, lão phu nhân đành lòng để biểu tiểu thư chịu khổ, bèn đón nàng từ Tây Bắc đến Hầu phủ ở."

      "Chi phí ăn mặc đều là phát ra dựa theo tiền tiêu hàng tháng của đích tiểu thư trong phủ, lại đều lão phu nhân coi là cháu ruột mà thương , nương chúng ta với biểu tiểu thư này như nhau cùng là lão phu nhân mạch sinh ra, máu mủ tình thâm. Vừa mới vào phủ, nương tính tình tốt, vẻ ngoài xinh đẹp, lão phu nhân và phu nhân Hầu phủ nhất định cũng cực kỳ thương nương."

      xong cũng vấn xong búi tóc thanh tân thoát tục cho Thẩm Họa, Hồng Ngọc cười nhìn về phía người trong gương, nàng đọc thơ nhiều lắm, lại học hát khúc nghe bên ngoài nhớ đôi câu, mày như lông chim trả, làn da như mỡ đông, eo như được bó, răng trắng như ngọc, dùng ở người nương mình tuyệt đối làm quá. Vẻ ngoài nương hơn người, cần cố ý ăn mặc khuynh thành, hôm nay lại tới Hầu phủ, tương lai chọn người trong sạch ở kinh thành nhất định là thành vấn đề.

      Hồng Ngọc vui vẻ nháy mắt, rồi ô tiếng kêu ra ngoài, "Lúc nào cổ nương lại phát bệnh sởi?!"

      Thẩm Họa nghe được "Bệnh sởi", dieenddafnleequysddoon hề giật mình chút nào, sờ sờ cổ khiến Hồng Ngọc đừng kinh hoảng, tự mình soi gương nhìn kỹ. Bệnh sởi hơi lan đến chung quanh lỗ tai, đỏ hồng mảng, bởi vì lúc trước tóc che dễ thấy, tại đều vén lên nên lộ hơn nhiều.

      Mới vừa rồi, nàng còn do dự có nên xóa bệnh sởi người hay . Bệnh sởi phát ra là bởi vì nàng thoa thuốc mỡ đặc chế, tại bình sứ nắm trong tay chính là thuốc giải, chỉ cần nàng bôi chút ở chỗ phát bệnh sởi, tuy là hôm nay hoàn toàn chuyển biến tốt, nhưng cũng đến nỗi nghiêm trọng hơn, phát đến mặt nữa.

      Qua ngày biến mất toàn bộ, loại thuốc này vẫn là nàng gặp Lang trung (thầy lang) giang hồ ở đường, dùng chỉ đồng mua lúc dừng thuyền lên bờ, đường lại từng lặng lẽ thử nghiệm ở chỗ lõm cánh tay, mới dám dùng nó.

      Mà nàng nhìn rất ràng thái độ Hầu phủ. . . . . .

      số việc Hồng Ngọc biết, nhưng trong lòng Thẩm Họa ràng.

      Hồng Ngọc là năm Thẩm Họa sáu tuổi được Thẩm gia mua, cùng tuổi với Thẩm Họa, hầu hạ nhiều năm chỉ biết là phu nhân là Tam Tiểu Thư Hầu phủ, nhưng Hồng Ngọc hề biết phu nhân cũng có liên hệ máu mủ với Tiêu thị Hầu phủ, chỉ là dưỡng nữ mà thôi. Thẩm Họa càng phải là cháu ngoại ruột của bọn họ, làm sao có thể được người thương giống như vị biểu tiểu thư cũng mất mẹ kia.

      Thẩm phu nhân qua đời ba năm, bên Hầu phủ có động tĩnh gì, chẳng quan tâm đối với Thẩm gia Hàng Châu, ngay cả lúc phát tang cũng chưa từng có người họ hàng gần tới đây giúp đỡ phúng viếng, chỉ có ma ma địa vị ở Hầu phủ coi như thận trọng, cũng đường hoàng lý do với Thẩm Họa —— Tuổi tác Tiêu lão Hầu Gia cao, người bên cạnh thể rời bỏ.

      Hầu phủ như vậy, Tiêu gia như thế, lúc này lại đột nhiên đón Thẩm Họa vào phủ, sao Thẩm Họa lại nghi ngờ, phải là vì tình thân vậy khẳng định có mục đích khác.

      Trong lòng Thẩm Họa cười lạnh trận, nàng hề thích Hầu phủ, chẳng qua là tên Triệu Tri huyện cầm thú sắc phôi kia phải là thiếu nữ đơn độc như nàng có thể đối phó được, tới Kinh Thành là nàng cực chẳng . Mới tới nàng còn ôm mấy phần hi vọng, hi vọng Tiêu gia có thể nhớ lại còn có dưỡng nữ như vậy, nhưng đến bây giờ Thẩm Họa đón nhận thực tế.

      "Em với quản nha hoàn bên lão thái thái, người ta phát bệnh sởi, sợ lây bệnh, tạm thời thể thăm lão nhân nhà nàng."

      Hồng Ngọc gật đầu, trong lòng lo lắng, nàng cũng biết chuyện Thẩm Họa nghĩ tới, cho rằng nương là hợp thủy thổ, đường phải còn bị bệnh mấy ngày, thân thể yếu đuối lắm, "Vậy trước hết nương nghỉ ngơi, em , lại mời đại phu tới đây."

      Thẩm Họa cho Hồng Ngọc, phải là tin được nàng ấy, là sợ sau khi Hồng Ngọc biết vừa hoảng vừa sợ, biểu mặt. Nếu người Tiêu gia có tính toán khác nàng nhất định phải vì mình tranh thủ thời gian, mau sớm biết tình huống Hầu phủ, mỗi bước đều phải cẩn thận từng li từng tí.

      Nàng buông thuốc giải trong tay, cầm lên bình thuốc mỡ khác màu đỏ từ trong tráp, mở nắp bình ra, ngón tay lấy thuốc mỡ trong suốt ra như máu, chấm ở mặt.

      Đặc biệt là bôi nhiều hơn ở gò má, trán, thuốc mỡ hơi lạnh, bôi lên có chút đau, Thẩm Họa mím mím môi, vẫn chịu đựng bôi đều thuốc mỡ chút xíu.

      Màu da nàng vốn là trắng nõn như tuyết, trong nháy mắt ra tầng ửng đỏ mất tự nhiên, Thẩm Họa nhìn mặt mình sắp hủy dung (huỷ hoại nhan sắc), tiếng động thở dài. Nàng lúc tuổi dậy , tự nhiên càng quý vẻ ngoài, nhưng. . . . . . Chỉ hy vọng đừng lãng phí khổ cực hôm nay.
      chjchj1001, ngocanh, 1392 others thích bài này.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 2: Trần thị
      Editor: trang bubble ^^

      Thẩm Họa này vừa bệnh, ngược lại dẫn đến chú ý của Hầu phủ, Hồng Ngọc nhanh, trở về cũng nhanh, đầu tiên là buông xuống màn tơ che cho Thẩm Họa nằm ở giường, vừa làm vừa giọng vui mừng : "Em truyền lời, nương ngài nổi lên bệnh sởi, bên lão phu nhân lại kêu phu nhân Hầu phủ tới đây thăm ngài. tại, phu nhân ngồi ở phòng ngoài đấy."

      Lúc Hồng Ngọc mới vừa rồi vẫn còn khó chịu thay nương mình, tại nhìn Hầu phủ coi trọng nương như vậy, quả nhiên vẫn nhớ tới tình thân. Mặc dù nương bằng được huyết thống ruột thịt Hầu phủ, thế nào cũng là nửa máu mủ tình thâm người Tiêu gia.

      Thả hết màn tơ xung quanh, nàng ngồi chồm hổm xuống lướt qua chút bệnh sởi càng nghiêm trọng mặt Thẩm Họa, lại bắt đầu khó chịu. nương là người số khổ, ngày tốt vừa tới lại bị bệnh, bệnh sởi này thế tới hung hăng, lúc mặt còn là trắng noãn hoàn mỹ, trở lại nghiêm trọng hơn nhiều, nhịn được lại rơi nước mắt giọng trấn an, " nương tuyệt đối đừng sợ, em mời đại phu vào."

      Thẩm Họa lại luống cuống vội vàng bảo Hồng Ngọc đừng khóc, chỉ mình có gì thoải mái. Hồng Ngọc lại cho rằng nương chịu đựng, nhìn càng khó chịu, nương dung mạo như hoa như ngọc, tuyệt đối đừng bởi vì bệnh sởi này phá hủy, trong lòng yên lặng cầu nguyện, bèn vội vàng lui ra ngoài mời đại phu vào.

      Thẩm Họa hời hợt là , chỉ có mới vừa bôi lên lát đấy mang theo hơi đau nhói, tại trừ gương mặt này nhìn sắp nát, cái khác tất cả đều tốt. Ba đại phu tiến vào theo khuôn phép cũ, thay nhau bắt mạch, hỏi nàng ngứa , nàng đáp ngứa, hỏi nàng đau , nàng cũng đáp đau.

      Sau đó ba người bèn bắt đầu xì xào bàn tán thảo luận, người đại phu trong đó lại bảo nàng vén tay áo lên đưa cánh tay ra, lảm nhảm phát biểu giải thích đối với mẩn đỏ cánh tay nàng. Lúc đầu, nàng còn hơi thấp thỏm thuốc dán của lang trung giang hồ này lừa gạt bị người phát , nhưng nhìn ba đại phu cảm giác chút nào lại cảm thấy trở nên nhàm chán.

      Nàng trợn to hai mắt nhìn chằm chằm chỗ màn đỉnh đầu, màn là màu xanh thẫm. Thẩm Họa nhớ tới lúc cha mẹ còn sống phụ thân len lén gạt mẫu thân dẫn nàng bò nóc nhà ngắm sao. Khoảng chừng cũng là lúc này, Giang Nam đầu mùa hè, gió ấm áp, hoa thơm, bầu trời phủ sao vừa lớn vừa sáng, hình như thấy càng thêm động lòng người so với mỗi đêm từ cửa gỗ bên ngoài.

      Nàng nhớ phụ thân, cũng nhớ mẫu thân, cho nên càng thêm hạnh phúc tiếp thay bọn họ.

      Lúc này Hồng Ngọc vén lên màn tơ vào, ba đại phu lui ra khỏi khuê phòng đến kết luận, hợp thủy thổ, sợ là dị ứng đối với số phấn hoa phương bắc, còn loại thân thể nương mềm mại từ có hương nữ nhi này như Thẩm Họa, bệnh sởi có lây bệnh gì, uống mấy thang thuốc có thể qua được.

      Thẩm Họa nghiêng người nghiêng tai nghe bọn họ bẩm báo lớn với phu nhân Hầu phủ ở phòng ngoài, trang@d#d#l#q#d@bubble trái tim lơ lửng của Hồng Ngọc khi nghe đại phu vấn đề lớn rốt cuộc để xuống, giọng : " nương, ba đại phu này đều là giỏi nhất trong kinh thành, phu nhân thương nương chúng ta."

      Mặc dù đại phu nhìn ra đầu mối, Thẩm Họa cũng muốn cười nhạo y thuật của bọn họ. Lang trung giang hồ tà môn lệch thuật nhiều, có đôi khi điều phối thuốc chính là chuyên môn khắc chế những đại phu mở y quán này. Nàng nữ giả nam trang ba năm ở Hàng Châu, thể so với những tiểu thư yểu điệu nuôi trong khuê phòng kia, nhìn nhiều, nghe nhiều. Phái nữ xem bệnh vì kiêng kỵ có nhiều bất tiện, chỉ có thể bắt mạch, nếu phải sinh mạng đe dọa, đại phu thể thăm dò trước mặt, chẩn sai cũng ít.

      Chợt, bức rèm che va chạm lanh lảnh vang lên tiếng leng keng leng keng, Thẩm Họa biết là phu nhân Hầu phủ vào.

      Ánh mắt của nàng tập trung toàn bộ ở người vừa tới, trước kia nghe mẫu thân nhắc tới qua loa, vị Trần thị này là vợ kế của Hầu Gia Tiêu Cảnh Châu nay, được gả vào Hầu phủ tính phải có hai mươi năm rồi. Bà ta mặc bộ bối tử hoa văn hình mây Như Ý màu cây nghệ, đầu cài trâm, tai mang khuyên tai vàng khảm Đông Châu, hết sức cao quý đoan trang.

      Thẩm Họa mặc nhiều nam trang, thời gian tới Hầu phủ nhớ mình là đại nương Thẩm gia, ít nhất ở trước mặt Trần thị nàng thể giống như trước đây vậy, khẽ chống người lên hành lễ với Trần thị, đè thấp đầu xuống, rủ mắt, nhàn nhạt kêu tiếng, "Phu nhân, Thẩm Họa nơi này thất lễ."

      Trần thị bảo Thẩm Họa ngẩng đầu lên, Thẩm Họa bèn giống như con cừu nghe lời ngoan ngoãn ngẩng cằm lên, lại rủ mí mắt như cũ, chỉ dùng khoé mắt lặng yên tiếng động liếc qua gương mặt Trần thị. Hiển nhiên là bà ta bị giật mình, thay vì là bị hù dọa, chẳng bằng là bà ta sa sầm mặt, càng thêm giống như là sợ hãi ứng phó kịp, vội vàng kêu đại phu qua, "Vẻ ngoài nữ nhi quan trọng cỡ nào, các ngươi có thể nắm chắc làm cho mặt nàng để lại dấu vết hay ?"

      Làm cửu mẫu (mợ), nhân chi thường tình (lẽ thường con người) chẳng lẽ nên hàn huyên đôi câu đơn giản, bà ta là phu nhân Hầu phủ, thể nào biết hai chữ khách sáo. Thế nào bà ta cũng nên lại là loại thái độ lạnh lùng khẩn trương trước vẻ ngoài của Thẩm Họa. Ngay cả Hồng Ngọc bên cạnh cũng có chút ngây ngẩn cả người, quan tâm vẻ ngoài của nương có cái gì đúng, nhưng ánh mắt kia quá lạnh nhạt.

      Trần thị đến cả che giấu cũng làm, "Trước sáu tháng nếu như vẻ ngoài của biểu tiểu thư khôi phục như trước, các ngươi cũng cần mở y quán ở kinh thành."

      Ba đại phu lau mồ hôi liên tục vâng, rối rít cầm lấy hòm thuốc lên lui xuống chế thuốc.

      Thẩm Họa lên tiếng, trong lòng phải là có chút xíu cảm giác, thê lương thể , chỉ cảm thấy buồn cười. Hầu phủ ngay cả tí xíu tôn nghiêm cũng chịu cho Thẩm gia, lại càng chịu cho mẹ, Thẩm Họa đoán được chắc là chỗ bản thân có chút giá trị lợi dụng, Hầu phủ có thể dùng.

      Chỗ nào đây?

      Thẩm Họa là bé mồ côi, quyền tiền, trừ cha mẹ cho vẻ ngoài thường được người khen ngợi này, thậm chí làm cho người ta mơ ước, dường như cũng có gì, cho nên nàng bèn muốn thử dò xét chút. Nàng cố ý bôi nhiều thuốc mỡ nổi mẩn ở mặt, bây giờ nhìn lại nàng đoán sai.

      Tiêu gia là coi trọng vẻ ngoài của nàng rồi, Thẩm Họa rất có tự biết ràng, dù nàng đẹp cũng dám là đẹp nhất. Trong kinh mỹ nhân nhiều như vậy, vì sao Hầu phủ lại cố tình bỏ gần cầu xa lựa chọn nàng chứ?

      Từ vào Trần thị cũng chưa có hơn phân nửa nụ cười, lúc lạnh lùng như cũ, để lại hai nha hoàn tuổi lớn lắm, ánh mắt uy nghiêm, "Hai người các ngươi phải hết sức chăm sóc biểu tiểu thư, ban đêm cũng phải thay phiên trông, cho biểu tiểu thư gãi rách da, dám để lại dấu, ta ném bọn ngươi vào phòng chứa củi đánh chết tươi."

      Phu nhân Hầu phủ vừa , hai nha hoàn đứng lên, quả nhiên cẩn thận từng li từng tí vây ở bên giường nhìn chằm chằm Thẩm Họa. Thẩm Họa có lòng đẩy họ ra, bèn tìm lý do đơn giản mà bình thường nhất, "Ta hơi đói bụng, trang@dđlqđ@bubble editor hai vị tỷ tỷ chuẩn bị ít thức ăn cho ta. Hồng Ngọc, nàng ấy mới tới Hầu phủ, quen với trong phủ, chỉ có thể làm phiền tỷ tỷ, Hồng Ngọc trông ta."

      Thẩm Họa cực kỳ khách sáo, hai nha hoàn rất dễ chịu ra ngoài.

      Tiếng bước chân xa dần, Hồng Ngọc nhịn nửa ngày nước mắt lại rơi xuống, "Em còn tưởng rằng nương tới Hầu phủ có chút trông cậy vào, ai ngờ. . . . . . Là em tốt, ban đầu nương do dự vào hay vào kinh, là em khuyên nương tới."

      Thẩm Họa biết Hồng Ngọc cũng là nhìn cảnh ngộ chủ tớ hai người bọn họ ở Hầu phủ.

      Hồng Ngọc thiện tâm, ôm đồm tất cả trách nhiệm ở người mình, Thẩm Họa nghe xong lời này cũng vui vẻ, "Vào hay vào kinh là ta quyết định, nếu đến rồi, chúng ta cứ yên tâm ở lại, tóm lại cuộc sống này tốt hơn so với chúng ta ở Thẩm gia. Lại từ trước có bao nhiêu ví dụ cửu mẫu ưa ngoại tôn nữ (cháu ngoại ), phu nhân Hầu phủ thích ta vậy cũng coi là hợp tình hợp lý. Lão phu nhân là ngoại tổ mẫu (bà ngoại) của ta, có lẽ lão phu nhân thích đấy."

      Hồng Ngọc nghe xong mới thút thít thu nước mắt lại, cảm thấy nương phải có lý, " nương, vậy cần phải khoẻ nhanh lên, sớm thỉnh an với lão phu nhân."

      Thẩm Họa gật đầu cái, thầm cười khổ, Hồng Ngọc chính là dễ dụ như vậy, câu nàng ấy tin câu. Lúc đón nàng ở Hàng Châu, vị ma ma kia lại từng ngoài sáng trong tối, nàng nghĩ đến cũng phải nghĩ, nghĩ đến là tốt nhất, cũng cần những thị vệ Hầu phủ sau lưng nàng kia mời nàng vào thuyền.

      Thấy Hồng Ngọc khóc, lúc này mới bắt đầu với nàng ấy việc chính, "Mấy ngày nay ta bệnh, em lôi kéo làm quen với bọn nha hoàn, luôn có vài nha hoàn ma ma lắm mồm thích huyên thuyên. Em cũng cần nhiều lại càng nên hỏi nhiều, chỉ yên lặng nhớ nghe các nàng gì là được, nhất là về phần sáu tháng tới Hầu phủ hoặc là Kinh Thành có cái gì. . . . . . ?" Thẩm Họa dừng lại, suy nghĩ lại từ nối tiếp, có thể để cho Hồng Ngọc vừa nghe hiểu cũng suy nghĩ nhiều, sau cùng quyết định dùng hai chữ "Chuyện vui".

      Hồng Ngọc biết tính tình nương, bảo nàng làm như vậy nhất định là có ích, lúc này dùng sức gật đầu, bày tỏ nhất định hoàn thành theo nương . Dù sao cũng hỏi thăm chuyện vui, chắc có chỗ xấu gì với nương.

      Thẩm Họa yên tâm cười cười, dặn dò xong chuyện, ngược lại bụng có chút đói đói rồi.

      . . . . . .

      Hành Vu uyển, nơi ở của Tiêu lão phu nhân Hầu phủ.

      Trần thị bệnh của Thẩm Họa cho Tiêu lão phu nhân nghe, Tiêu lão phu nhân bèn dựa ở giường êm, trạng thái tinh thần tệ, tuy tóc mai hai bên có hoa râm, đôi mắt lại trắng đen ràng, thấy đục, mặc bộ xiêm áo cao quý mây vàng đen, trong tay lần Phật châu, nhanh chậm : "Con cũng đừng luôn ghi hận chuyện năm đó, mẫu thân nàng là mẫu thân nàng, nàng là nàng, giận dỗi với tiểu bối tính là bản lãnh gì. Năm đó con có loại kiên quyết kia sao ngăn lại, hôm nay có chuyện cầu xin đến người của con nàng rồi, cũng nên cho người ta nhìn chút sắc mặt tốt, tiểu nương hiểu ra quay lại cố gắng giúp đỡ con."

      Trần thị lặng yên lên tiếng nhưng đáy lòng hừ lạnh, ánh mắt thoáng qua chút khinh miệt, "Hôm nay con đón nàng đến Hầu phủ, chi phí ăn mặc thiếu cái, nàng còn có thể có cái gì biết đủ hay sao? Vả lại nha đầu kia tuy là con của nàng ta nhưng tính tình tuyệt đối giống mẫu thân nàng, dieenddafnleequysddoon con dâu vừa thấy người, khúm núm, ngay cả cái đầu cũng dám ngẩng lên nhìn con, là đứa dễ thao túng."

      Tiêu lão phu nhân miễn cưỡng rủ mí mắt, mãi từ cười khẽ, mẫu thân nàng mất ba năm, Thẩm gia dựa vào này cũng chống giữ ba năm, Lão Bà Tử bà cũng tin khúm núm, nhát gan sợ phiền phức có thể làm được, khỏi nghĩ tới mẫu thân , chỉ nhớ mỹ nhân vốn có lanh lợi hiểu chuyện, chỉ tiếc phạm vào hồ đồ ở chuyện đó. . . . . .

      Tuy là ghi tạc danh nghĩa dưỡng nữ của bà, đúng là thế nào nuôi dạy hơn bèn gả đến Hàng Châu. Nhìn lại chút con dâu ngồi phía dưới, nếu nàng phải là cháu ruột của mình, nhất định là chướng mắt, cũng muốn nhắc nàng chút, "Con cũng đừng khinh thường nương Thẩm gia kia, mấy ngày nữa thân thể nàng khá hơn chút, gọi mấy chị em thăm tiểu nương chút, đứa bé cùng lứa có thể chơi cũng nhau, bệnh cũng mau khoẻ."

      "Vâng" Trần thị tùy ý trả lời câu, hiển nhiên có đặt vào trong lòng.

      Tiêu lão phu nhân thấy Trần thị nhắc chút cũng thông suốt, bảo Hải ma ma ôm mèo Đại Bạch của bà tới, Hải ma ma theo bên cạnh hầu hạ lão phu nhân nhiều năm nhìn ra tâm tư lão thái thái, vừa ôm mèo qua vừa thầm nhìn phu nhân Hầu phủ.

      Quả bằng Triệu thị nguyên phối Hầu gia, vẻ ngoài bằng, khôn khéo bằng, lòng dạ cũng bằng, ai bảo có thể khiến Hầu Gia thiên vị thích biểu muội thứ xuất Trần gia này. Người mẹ nào biết tâm tư con trai, đồng ý lại có thể thế nào, chẳng lẽ khiến Hầu Gia là người vợ cả đời. cho cùng, hai người là tình đầu ý hợp, Trần thị tâm tâm niệm niệm Hầu Gia, làm mai lấy, người ta kéo thành đại nương. Triệu thị mất năm, Hầu Gia coi như là có lòng, cầu xin lão phu nhân đến Trần gia cầu hôn biểu muội. Tuy Trần thị phải thí sinh vợ kế trong lòng lão phu nhân nhưng cũng coi như còn nghe được, lòng người mấu chốt là xấu.

      Lại có huyết thống Trần gia, nhà mẹ lão phu nhân và Trần thị tính là gần gũi, đáy lòng vẫn đồng ý quan hệ huyết thống này. Trần thị vốn là con thứ xuất vợ lẽ sinh, tại có thể tới vị trí phu nhân Hầu phủ coi như là người có phúc khí.

      Lão phu nhân ôm mèo trắng mập chải lông từng chút, mèo trắng hưởng thụ thổi ngủ, lão phu nhân bỗng ra câu xúc động, "Ôi, tằng tôn (chắt trai) kia của ta biết lúc nào có thể trở về?"

      Hải ma ma cười : "Hôm nay bên An gia kia tới tin, Dục Ca Nhi đường, nhất định là nghe được lão phu nhân nhớ nhung mong đợi. An lão Thái Thái chịu thả người trở về rồi."

      Tiêu lão phu nhân nghĩ đến dáng vẻ An gia lão thái thái ôm Dục Ca Nhi buông tay, hừ câu, "Đó là đích tằng tôn (chắt đích tôn) Tiêu gia ta, bà ấy chỉ là ngoại tằng tổ mẫu (bà cố ngoại)."

      Hải ma ma lại cười, Tiêu lão phu nhân thương Lan biểu tiểu thư phải như nhau với An Lão Thái Thái.

      Trần thị nghe lão phu nhân nhớ tới con trai của trưởng tôn (cháu đích tôn) Tiêu Dịch, đáy lòng quá vui mừng, bèn mượn Hầu phủ còn có việc phải xử lý rời .

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 3: Thỉnh an
      Editor: trang bubble ^^

      Thẩm Họa nằm ở giường nghỉ ngơi mấy ngày, cực kỳ nhàm chán, mỗi ngày thú vị nhất chính là chờ Hồng Ngọc trở lại nghe nàng kể đề tài chuỵên trong miệng những nha hoàn ma ma Hầu phủ kia.

      Nàng bảo Hồng Ngọc ra từng điều từng điều có thể nhớ bất kể lớn , ngoại trừ vị biểu tiểu thư Giang Nam Thẩm Họa này với vị biểu tiểu thư Tây Bắc kia bị đầy tớ lấy ra so sánh hai ba ngày, trong đó càng ít vài tin đồn bí của Hầu phủ, □□ hoa đào, có lúc đến cả Hồng Ngọc cũng kể đỏ mặt, Thẩm Họa vẫn nghe say sưa ngon lành.

      Lúc nàng là nương cũng từng ngượng nghe những chuyện này, sau đó nữ giả nam trang đến học đường làm trợ giáo khó tránh khỏi phải tiếp xúc với những đám học sinh đọc đủ thứ thi thư kia. Sau đó, Thẩm Họa mới biết nam nhân cũng có loại nghiêm chỉnh nhìn ngoài mặt kia, qua lại thường xuyên lại ngầm nghe được nhiều hơn nên cũng đỏ mặt.

      Phần lớn tiểu nha hoàn chưa gả Hầu phủ tuổi hoài xuân, thời gian bàn tán công tử thế gia nhiều nhất, phần lớn bọn họ chưa từng ra khỏi phủ, chỉ từng gặp mấy vị công tử Hầu phủ, tâm tâm niệm niệm nhiều nhất chính là Đại công tử Tiêu hầu gia, nghe là nam nhân đẹp mắt nhất trong hầu phủ này thậm chí còn cả trong kinh.

      Thẩm Họa có hoa si như các nàng ấy, bèn bảo Hồng Ngọc tiếp những thứ khác, có thể tới vẫn là đến người vị trưởng tôn biểu ca này của nàng, bởi vì cũng quả là chuyện đáng nhất.

      Vị trưởng tôn Hầu phủ này, Tiêu Dịch, ràng là trưởng tử (con cả) của Hầu Gia Tiêu Cảnh Chu, Tướng quân trẻ tuổi nhất mà Thánh thượng thân phong, chiến công hiển hách, lẽ ra là cũng có tư cách trở thành Thế tử tương lai kế tục Hầu phủ nhất, mà thế tử nay lại là đích nhị tử (con trai thứ hai dòng chính) do Trần thị sinh ra.

      Thế tử nay ngoại trừ thừa kế tướng mạo tầm thường của Tiêu hầu gia, cái khác hoàn toàn có, văn hay võ vô lực, có người bắt đầu nghe đồn phu nhân Triệu thị mất của Hầu phủ cam lòng Hầu Gia thích biểu muội Trần thị, tư thông với vị quý nhân sinh ra Tiêu Dịch, huyết thống , nhất định thể làm Thế tử.

      Chuyện bọn nha hoàn xì xào bàn tán với đám bà tử thích bàn tán lại là chuyện khác rồi. Mấy ngày tiếp theo, đám bà tử đều lén lút lải nhải vị phu nhân Thế tử mới gả vào Hầu phủ kia, ba tháng trước, Thế tử Tiêu Thụy cưới trưởng nữ Hoàng thị của nhà Quốc Công.

      Cuộc sống của Hoàng thị tươi đẹp diễm lệ nhưng kể từ khi gả vào Hầu phủ Tiêu thị mỗi ngày thấy nụ cười, buồn bực vui, gầy đến gần như tiều tụy, mấy bà tử nhất định lời thề son sắt, cho đến bây giờ Hoàng thị vẫn còn là thân thể nương.

      "Thân thể nương? Tại sao khẳng định như vậy? Còn có, ngươi tháng sáu Hầu Gia và Tiêu Dịch, Tiêu Thụy trở lại từ khu vực săn bắn hoàng gia, là tin tức của người phòng nào tiết lộ?"

      Thẩm Họa nghiêng ở giường tò mò lên tiếng, hai nha hoàn mà phu nhân Hầu phủ này sai khiến sớm ngủ, Thẩm Họa chưa bao giờ gãi mình, qua năm ngày khôi phục rất tốt, mặt ngày càng trắng nõn. Từ trước đến giờ, Thẩm Họa khách khí đối với các nàng, dỗ hai nha hoàn có nửa phần đa nghi đối với Thẩm Họa, cũng gác đêm.

      "Em còn chưa nghe hết, quản Dung ma mà vào dạy dỗ người trận, cho chõ mõm lung tung vào thị phi của chủ tử, còn phạt người đấy. Nếu nương cảm thấy hứng thú, chờ tình thế mấy ngày nay qua em lại thăm dò chút."

      Hồng Ngọc xong, nhíu mày, càng ngày càng nhìn hiểu rốt cuộc trong lòng nương bán cái hồ lô gì, nương cũng phải người thích thám thính chuyện người khác, sao đến Hầu phủ lại. . . . . . Có lẽ là quá nhàm chán, sau này vẫn là trò chuyện nhiều cùng nương thôi, cũng có thể giúp nàng giải buồn, mau chóng khoẻ lên.

      Mà bên này Thẩm Họa nghe hăng say, giống như chậu nước lạnh tưới xuống, hăng hái giảm rất nhiều.

      Thẩm Họa kéo cao chăn mỏng, buồn ngủ, Hồng Ngọc lại muốn ở lại gác đêm, hai nha hoàn Hầu phủ làm, nàng cũng thể uất ức nương. Thẩm Họa cười cười bảo Hồng Ngọc cùng lên ngủ, giống như lúc họ ở Thẩm trạch, tuy là chủ tớ lại càng giống như tỷ muội người thân.

      Đúng, Hồng Ngọc chính là người thân của nàng.

      Hồng Ngọc lại lui hai bước, kiên định : " nương, chúng ta ở Hầu phủ thể so với Thẩm gia, quy củ thể làm hỏng." nương và nha hoàn làm sao có thể ngủ chỗ, người khác thấy chỉ có thể phu nhân và lão gia có □□ tốt người làm, càng làm cho người ta chỉ vào nương túm xương sống của nàng, sau lưng thị phi của nương. Mấy ngày nay, nàng nghe được nhiều rồi, có chút sợ hãi.

      Thẩm Họa thấy dáng vẻ Hồng Ngọc đàng hoàng trịnh trọng, sợ lại chọc cho nàng khóc, Thẩm Họa biết Hồng Ngọc thích khóc nhè nhưng nàng cũng để ý cái nhìn của người khác. Nếu quan tâm những thứ kia lúc ở Hàng Châu nàng cũng nữ giả nam trang ra ngoài kiếm tiền rồi, "Vậy em cũng cần gác đêm, ta tự mình ngủ là được rồi."

      Hồng Ngọc kiên định lần nữa, " nương cũng đừng nữa, mau ngủ , ban đêm tuyệt đối đừng gãi mình, em cố gắng trông cho ngài." xong nàng kéo ghế tròn ngồi, thân thể dựa vào đầu giường, d!^Nd+n(#Q%*d@n thúc giục Thẩm Họa ngủ nhanh lên. Lúc này, Hồng Ngọc có mấy phần bóng dáng của mẹ.

      Thẩm Họa dở khóc dở cười nhưng cũng thể làm gì khác hơn là đàng hoàng nhắm mắt lại, đêm đó nàng ngủ đặc biệt thoải mái.

      Vừa cảm giác đến sáng sớm hôm sau, cũng giống những buổi tối mấy ngày trước đây, chuyện nghe được từ Hầu phủ xuất ở trong mơ, từng việc , mỗi việc giống như vô số sợi dây đỏ quấn quanh ở cùng chỗ, mở ra lại trở thành bế tắc, quấn ở người của Thẩm Họa, nàng tránh thoát nhưng trong lòng lại bốc cháy đốm lửa.

      Vì mình cũng vì Hồng Ngọc, nàng nhất định phải nhanh chóng làm , phòng ngừa xuất chuyện tốt xảy ra đối với hai người.

      Nhưng những nha hoàn bà tử kia biết dù sao cũng có hạn, lại là chút chuyện nhặt đáng kể, phải là quan trọng, nguồn gốc giống như cả cánh rừng, chỉ có thể thấy chạc cây sum xuê nhưng biết là thứ cây kia, rễ cây lại ở nơi nào?

      Buổi sáng tỉnh lại, Hồng Ngọc còn bên cạnh, hai nha hoàn Hầu phủ hầu hạ Thẩm Họa rửa mặt, trước giờ Thìn Hồng Ngọc phòng bếp , muốn làm chút bánh ngọt đặc sắc Giang Nam. Tuy rằng Trần thị chưa cho nàng thấy sắc mặt tốt, nhưng ít ra ở trong phủ, chi phí ăn mặc vẫn đúng là có hà khắc tra hỏi chủ tớ họ.

      Hôm qua Thẩm Họa ngủ ngon, tinh thần khí sắc tồi, mặt còn có dấu đỏ nhìn gần hoàn toàn nhìn thấy, hai nha hoàn thầm vui vẻ, dự tính cần tới ba ngày họ có thể phục mệnh với phu nhân Hầu phủ.

      Tâm tình bọn nha hoàn tệ, hiếm khi thấy cẩn thận hầu hạ lần, nha hoàn lục xiêm áo ở trong tủ nghiêng đầu hỏi thăm hôm nay biểu tiểu thư muốn mặc cái nào?

      Thẩm Họa đứng ở trước tủ quần áo quan sát từng món , chọn bộ màu sắc tương đối thanh lệ, là bộ áo ngắn vải mỏng như khói màu Hồng Đào tay áo sít chặt, cổ áo thêu Ngọc Lan trắng, gắn liền váy tám mảnh lụa màu vàng thảo, váy thêu lên hoa sen hồng phấn cao vút. Thẩm Họa chải xong búi tóc vấn xong trâm hoa, vừa mặc xiêm áo vào, hai nha hoàn liền nhìn ngây người, biểu tiểu thư là đẹp mắt, làm cho bộ xiêm áo này càng tôn lên long lanh kiều diễm, trong mắt sóng nước mênh mông, ngẩng đầu lên cười nhạt tiếng, còn là bộ dáng muốn mà thôi, khiến cho người ta dừng được ánh mắt.

      Dung mạo như vậy nếu bị bệnh sởi phá hủy quả nhiên đáng tiếc.

      Thẩm Họa để ý ánh mắt họ quan sát mình, khách khí : "Thân thể ta khoẻ hơn, muốn đến chỗ lão phu nhân thỉnh an, làm phiền vị tỷ tỷ dẫn đường cho ta." Buổi sáng mở mắt, Thẩm Họa nghĩ xong phải làm gì, nàng thể vẫn giả bộ ngã bệnh, nên bảo Hồng Ngọc nghe ngóng được cũng dò la xấp xỉ rồi, mình cũng nên vòng Hầu phủ chút, bọn nha hoàn biết, dám chuyện lung tung, chủ tử cũng biết.

      người nha hoàn trong đó đương nhiên vui mừng đồng ý, người nha hoàn khác bèn ở lại coi chừng Uyển Tử chờ Hồng Ngọc trở lại.

      Thẩm Họa chậm đường, ngắm nghía tỉ mỉ cảnh sắc Hầu phủ, cảnh trí dọc đường tuyệt đẹp, đình đài lầu các, hành lang thủy tạ, từng màn xẹt qua trước mắt của nàng, Hầu phủ phú quý tôn diệu (giàu sang vinh quang) hiển nhiên thấy , cho đến cửa lớn hình vòm khí thế lịch tao nhã ra, đó viết ba chữ to Hành Vu uyển, nha hoàn đến mời Thẩm Họa dừng bước, nàng theo bà tử giữ cửa thông báo tiếng.

      Thẩm Họa gật đầu cái, chỉ chốc lát có người tới mời Thẩm Họa vào, Thẩm Họa theo vào trong phòng, có nha hoàn vén rèm thay nàng, còn chưa vào nghe được tiếng cười của Tiêu lão phu nhân với thiếu nữ yểu điệu.

      Từng tiếng kêu ngoại tổ mẫu ngượng ngùng để cho bà đừng bày ra chuyện cười của mình và biểu ca, chỉ là thân thể thoải mái mới xin nghỉ vắng giờ học với nữ tiên sinh, hoàn toàn biết hôm nay biểu ca thông báo cho Hầu phủ sớm trở lại từ khu vực săn bắn.

      cần suy nghĩ, Thẩm Họa cũng có thể đoán được trong phòng nhất định là biểu tiểu thư thân thế có chút tương tự với nàng kia—— Kiều Mặc Lan, thân ngoại tôn nữ (cháu ngoại ruột) chân chính của Tiêu lão phu nhân.

      Thẩm Họa có thể nghe được từ trong tiếng cười, dieenddafnleequysddoon lão phu nhân là thương vị biểu tiểu thư này , tình cảm hai bà cháu hẳn rất tốt.

      "Lão phu nhân mạnh khỏe. . . . . ." Thẩm Họa vào quy củ cúi chào hành lễ, vị biểu tiểu thư kia xiêu vẹo trong ngực lão phu nhân vội vàng đứng dậy lui sang bên, Thẩm Họa cũng giương mắt nhìn, chỉ liếc đến góc váy vàng nhạt.

      Tiêu lão phu nhân dừng lại tiếng cười, ngay sau đó mỉm cười vẫy tay gọi Thẩm Họa tới đây, tinh tế nhìn nàng, chợt nghe lão phu nhân lên tiếng hỏi thăm, "Thân thể khỏe hơn chút ?"

      "Tốt hơn nhiều." Thẩm Họa cúi đầu lên tiếng.

      "Ở trong phủ cũng quen chứ?"

      "Tất cả đều tốt, lão phu nhân ngài yên tâm."

      Lại hỏi thăm thêm những vấn đề khác, mới giống như trấn an vỗ vỗ mu bàn tay nàng, giọng có chút từ ái hơn so với mới vừa rồi, nhưng Thẩm Họa ràng chút "Từ ái" ấy cũng chẳng qua Tiêu lão phu nhân khách sáo đối với tên tiểu bối là nàng.

      "Con à, tuy là mẫu thân con phải con của ta sinh, cũng coi là đứa bé nhận ở dưới danh nghĩa của ta dạy dỗ. Hôm nay, con đến sống ở Hầu phủ, cũng đừng quá câu nệ, học Lan Lan biểu tỷ con gọi ta tiếng là ngoại tổ mẫu ."

      Thẩm Họa nghe lời nỉ non câu ngoại tổ mẫu, lão phu nhân gật đầu lên tiếng.

      Bà tiếp tục nhanh chậm với Thẩm Họa, "Có điều Lão Bà Tử lớn tuổi, tinh lực được như xưa, trong phủ đứa bé lại nhiều, tuy rằng con vợ cả thứ xuất chưa từng phân biệt đối xử, khó tránh khỏi cũng chút khác biệt. Nếu Lão Bà Tử để ý tới con, về chi phí ăn mặc lại có gì vừa ý, bây giờ là Đại cữu mẫu con lo việc nhà, Hoàng thị nàng dâu Thụy Nhị ca con giúp đỡ, còn có Dư biểu tỷ con đến tuổi lập gia đình, cũng học chăm lo chuyện nhà, cứ tìm họ ."

      Thẩm Họa nghe rất ràng thâm ý trong lời Tiêu lão phu nhân, là để cho nàng tự biết thân phận, chớ lỗ mãng, nàng vội : "Ngoại tổ mẫu , con đều nghe hiểu."

      Trong lòng Thẩm Họa lờ mờ thán phục đối với lão phu nhân trước mặt, đơn giản nhắc nhở Thẩm Họa thái độ sinh hoạt ở Hầu phủ như thế nào mới là có lợi nhất đối với nàng, tức là nhắc nhở vừa doạ sợ.

      Thẩm Họa cũng hy vọng xa vời Tiêu lão phu nhân có thể thích ngoại tôn nữ có liên hệ máu mủ như nàng, có chờ đợi cũng có mất mác gì, ngược lại nghiêm túc cẩn thận nghe lọt vào.

      Đôi mắt Tiêu lão phu nhân trong sáng, gật đầu cái bao hàm chút ý cười hài lòng, "Con là đứa bé hiểu chuyện, giống với mẫu thân kia của con, đến, mau gặp chút Lan Lan biểu tỷ con." Tiêu lão phu nhân chỉ người cho Thẩm Họa nhìn, lúc này Thẩm Họa mới thoải mái nhìn qua theo.

      Thấy vị biểu tiểu thư lớn tuổi hơn nàng tuổi này trổ mã vô cùng tiêu chuẩn, lông mày mảnh như liễu xanh, đôi mắt tựa như □□ đào ướt át, làn da như mỡ đông, môi như điểm son, dáng dấp như vậy lại có năm sáu phần rất giống với Tiêu lão phu nhân ngồi ở giường, trách được lão phu nhân thích nàng ấy như thế, ai thích đứa bé dáng dấp tương tự với mình.

      "Họa Nhi muội muội trổ mã là xinh đẹp, nhìn vóc người cao gầy này tựa như nương kinh thành, mặc dù ta chưa từng gặp Tam di mẫu, cũng có thể nhìn ra hai phần phong thái di mẫu từ mặt của muội."

      Tiêu lão phu nhân lên tiếng đối diện với Hải ma ma đứng bên nở nụ cười, tướng mạo đứa Thẩm Họa này cũng giống mẫu thân nàng, chỉ là càng xinh đẹp hơn so với mẫu thân nàng.

      Thẩm Họa mím môi mỉm cười, "Tỷ tỷ từng trải hơn, phải Thẩm Họa có thể đạt tới."

      Mặc Lan cười sáng rỡ, " người muội muội là thơm, là nữ nhi hương trời sinh nhỉ," vừa cẩn thận ngửi, "Biểu ca, thích nhất mùi này."

      Trong phủ ít công tử, là biểu ca nào?

      Thẩm Họa chỉ nhàn nhạt mà cười cười, "Lan tỷ tỷ đừng trêu ghẹo muội."

      Dáng vẻ Mặc Lan biểu tiểu thư hoàn toàn nghiêm túc, trang@dđlqđ@bubble editor nâng cổ tay trắng nõn mượt mà lên bèn kéo xuống vòng ngọc phỉ thúy vàng, "Hôm nay biết muội muội đến, có gì hay đưa cho muội, nếu muội muội chê vòng tay này nhận , ngày khác muội tới uyển của ta tự mình chọn cái tốt hơn."

      Hải ma ma vui mừng với lão phu nhân: "Xem hai tỷ muội thân thiết."

      Tiêu lão phu nhân gật đầu, "Muội muội con tới mấy ngày bị bệnh mấy ngày, còn chưa từng dạo chơi Hầu phủ chúng ta, con dẫn nàng theo chung quanh trong phủ chút."

      "Thân thể muội muội vừa nhanh nhẹn, vẫn là ít lại chút hơn. Ngoại tổ mẫu, người có đúng hay ?"

      "Đúng, đúng, Lan Lan biết thương người." Tiêu lão phu nhân cười lại ôm ôm nàng, đều là biểu tiểu thư, Thẩm Họa có chút lúng túng với đạo lý tương phản để làm nổi bật.

      Mặc Lan xoay người lại nhìn về phía Thẩm Họa, "Ta nghe buổi chiều nữ tiên sinh đến giảng bài trong phủ, nhưng để lại câu đố chữ cho chúng tỷ muội làm bài tập, muội muội tới Uyển Tử của ta ngồi lát trước, buổi chiều ta dẫn muội nhìn trộm chút."

      Thẩm Họa cũng lên tiếng, lại bị Mặc Lan kéo cổ tay, cho cự tuyệt ra ngoài, nha hoàn vén rèm vừa mới xốc nửa góc, nghe tiếng "Biểu ca" của Mặc Lan bên cạnh.

      Tầm mắt Thẩm Họa cũng chưa kịp nhìn thấy người, dưới chân lại trượt , thân thể nàng bị khống chế ngã về phía trước, vừa vặn va về phía chân giá gỗ Lê Hoa đặt chậu thủy tiên.

      Mặc Lan bên cạnh bụm miệng, tiểu nha hoàn vén rèm kêu lên sợ hãi. . . . . .
      chjchj1001, ngocanh, 10122 others thích bài này.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 4: Biểu ca
      Editor: trang bubble ^^

      Hải ma ma nghe được tiếng kêu sợ hãi vội vàng ra ngoài kiểm tra, nhìn tình trạng trước mắt, mặt khỏi giật mình.

      Đồ sứ bị rơi vỡ nát vụn và cánh hoa thủy tiên trắng mịn rơi rớt đầy đất, chân giá lê hoa bị đổ nghiêng đất, nước trong tràn lan, người gầy nằm giữa vùng bừa bộn, nhúc nhích.

      Cách đó xa, bóng dáng Tiêu Dịch cao lớn ngược chiều sáng, mờ mịt ở trong vùng bóng tối, Hải ma ma mơ hồ thấy ôm vệt "Màu hồng phấn", sau đó xoay người bỏ lại câu rồi xoải bước rời .

      Hải ma ma vốn muốn gọi Đại công tử lại, từ khu vực săn bắn vội vội vàng vàng chạy về trong phủ muốn gặp lão phu nhân như vậy nhất định là có việc gấp, nhưng nghĩ lại, ở trước mắt nào còn có tình huống gấp gáp?

      "Còn mau đỡ biểu tiểu thư, đều sửng sờ làm cái gì?"

      Mấy tôi tớ hầu hạ cũng y theo túm tụm vang động vào, chuyện đột nhiên xảy ra, bọn họ cũng hiểu tình huống thế nào bị Hải ma ma dạy dỗ tiếng, ngừng vội vã tiến lên đỡ người, dọn dẹp mảnh vỡ… dọn dẹp mảnh vụn, mời đại phu… mời đại phu, nhất thời ra ra vào vào, phòng càng hò hét loạn lên.

      giường , Tiêu lão phu nhân nghe thấy người làm ngừng kêu Lan biểu tiểu thư, trong lòng căng thẳng, còn chưa đứng dậy, Mặc Lan được bà tử khỏe mạnh ôm vào, đặt ở giường .

      Trâm ngọc trai đầu Mặc Lan lỏng lẻo rơi xuống, tóc tai bù xù , xiêm áo vàng nhạt rực rỡ cũng trở nên hoàn toàn bẩn thỉu, bàn tay lại ghim mảnh sứ vỡ lớn đều, tia máu.

      Trong mắt Tiêu lão phu nhân lộ ra lo lắng, "Lan Lan của ta thế nào? Tại sao lại bị thương?"

      Hải ma ma thở dài, chỉ mình nhìn thấy cho lão phu nhân nghe: "Lúc lão nô ra ngoài thấy Lan biểu tiểu thư ngất mặt đất, thiếu tướng quân ôm Thẩm biểu tiểu thư, là biểu tiểu thư bị kinh sợ hù dọa, trẹo chân, sợ cần thiết khiến lão phu nhân ngài lo lắng, trước đưa người ra ngoài, bảo lão nô nhanh chóng đỡ Mặc Lan biểu tiểu thư vào."

      Tiêu lão phu nhân đương nhiên muốn biết mọi chuyện, sao Lan Lan của bà lại vô duyên vô cớ đụng vào giá thành bộ dáng này, bà thương nhất chính là con thứ hai, hôm nay con thứ hai chỉ để lại điểm huyết mạch này, làm sao có thể tủi thân đứa này.

      Bà còn nhớ ngày trước khi đón ngoại tôn nữ vào phủ, nhào vào trong ngực của bà khóc giống như người đẫm nước mắt, trước khi mẫu thân nàng chết gầy thành cây xương, còn nhớ nhung ngoại tổ mẫu, muốn về nhà thăm chút, Mặc Lan vừa khóc vừa , Tiêu lão phu nhân nghĩ tới bộ dạng con châu tròn ngọc sáng trước khi xuất giá, trong lòng chua xót cũng ôm Mặc Lan khóc nửa ngày.

      Đứa này lớn lên xinh đẹp, dáng vẻ nũng nịu khóc khóc cười cười đều cực kỳ giống với mình trước kia, Tiêu lão phu nhân lại càng ngày càng thương ưa thích, thực coi là cháu ruột thịt mà cưng chìu.

      Vuốt trán của nàng, càng nhìn càng thấy đau lòng, nổi lên cơn giận: "Gọi người vào từng người cho ta."

      Cho dù là nhìn thấy hay là nhìn thấy cũng thuận theo lời lão phu nhân, đứng thành hàng ở trước mặt phòng, đại phu băng bó vết thương cho Mặc Lan, Hải ma ma đứng ở bên cạnh hỏi, tất cả mọi người rối rít lắc đầu chưa từng thấy, cho dù có liếc thấy chút tình hình cũng giả bộ như biết, dám lung tung.

      Hải ma ma chợt có nhắc đến, "Bây giờ là nha đầu nào luân phiên trông coi phòng?"

      đứa nha hoàn trong đó run run rẩy rẩy lên trước quỳ mặt đất, "Vâng. . . Là nô tỳ." Hôm nay nha hoàn trông phòng gọi là Hạ Nguyệt, là đứa tính tình nhát gan sợ phiền phức, cho nên vẫn chỉ có thể đảm nhiệm việc nâng rèm vất vả này.

      " là nhìn thấy biểu tiểu thư ngã như thế nào?" Hải ma ma lơn tiếng răn hỏi.

      "Nô tỳ. . . . . . Nhìn thấy. . . . . ." Nàng nuốt nước miếng, nhìn chằm chằm chút Mặc Lan giường .

      "Ngoại tổ mẫu. . ." Lúc này Mặc Lan cũng lên hơi, vung cánh tay tìm người.

      "Ta vẫn ở chỗ này, Lan Lan là coi như tỉnh rồi, hù dọa ngoại tổ mẫu rồi." Tiêu lão phu nhân vội vàng nắm cánh tay trắng mịn này, "Còn có nơi nào thoải mái, mau cho ngoại tổ mẫu?"

      "Mặc Lan đau, cả người đều đau, trong lòng càng đau, muội muội tại sao nàng muốn đẩy con?" Nước mắt tí tách rơi ra ngoài, giọng cũng yếu ớt, bộ dạng bị uất ức khóc làm cho người ta sốt ruột.

      Hải ma ma giật mình lần nữa, mọi người đứng phía dưới cúi thấp đầu càng lộ vẻ trầm mặc.

      Vẻ mặt Tiêu lão phu nhân hơi sa sầm xuống, "Đừng khóc, con à bị tủi thân gì cứ cho ngoại tổ mẫu, ai cũng bắt nạt được con. Đứa bé Thẩm Họa kia là đẩy con như thế nào?"

      Mặc Lan do dự chút, lắc đầu cái, "Ngài đừng tức giận muội muội nhé, phải là Họa Nhi muội muội cố ý, biểu ca lớn lên tốt, là nương thấy cũng đứng vững. . . . . ." Mấy câu của Mặc Lan cần cũng biết, dứt khoát trắng ra là Thẩm Họa hành vi thô lỗ, được nuôi dạy, là muốn biểu nhiều hơn ở trước mặt biểu ca Tiêu Dịch mới ra tay thôi.

      "Thế nào nữa nha đầu kia cũng thể lỗ mãng như vậy, Hải ma ma, ngươi kêu Thẩm Họa đến."

      Hải ma ma biết bây giờ có lẽ lão phu nhân nổi nóng, dù sao thêm thiên vị cưng chìu Mặc Lan hơn chút, lại chỉ nghe lời của mình nàng ấy, nhưng bà cũng làm sao tin mình Mặc Lan biểu tiểu thư , bèn trực tiếp bảo nha hoàn kia tiếp hết lời mới vừa rồi chưa xong, "Tiểu thư có phải vậy hay ? Ngươi kỹ càng."

      Lời Hạ Nguyệt mắc kẹt ở cổ họng, ấp a ấp úng, Tiêu lão phu nhân nóng nảy trực tiếp lên tiếng bảo nàng ta , nếu đưa đến thôn trang, chân nha hoàn kia khẽ run rẩy, khó khăn lắm đáp lời phải.

      "Tổ mẫu, thôi, muội muội còn tấm bé tang phụ tang mẫu, trong nhà người nào dạy bảo, tới Hầu phủ lại chậm rãi nuôi dạy là được, con trách nàng ấy." Tay nàng quấn băng vải níu cánh tay ngoại tổ mẫu lại.

      Lão phu nhân ôm ngoại tôn nữ vào lòng, vô cùng đau lòng, vừa bắt đầu còn cảm thấy Thẩm Họa xem là đứa bé đáng thương, d!^Nd+n(#Q%*d@n bị Trần thị đón vào trong phủ cũng coi như duyên phận tạo hóa, mới vừa rồi lời nhắc nhở của bà chỉ bảo tưởng rằng nàng nghe , chỉ cần giữ khuôn phép, Hầu phủ phải nuôi được nàng.

      Lắc đầu thở dài tiếng, "Lan Lan thiện tâm giống mẫu thân con, cũng tốt, sau này Lan Lan chỉ chơi cùng tỷ muội mình."

      Hải ma ma cũng khuyên, "Lão phu nhân, ngài đừng tức giận, sợ là ở giữa có hiểu lầm gì đó, trở ngại giữa đứa bé đều là chuyện thường, chờ qua thời gian này để hai tỷ muội ra có thể hòa hảo như lúc ban đầu."

      Tiêu lão phu nhân nhìn chỗ khác vừa ý hừ tiếng, đây là trở ngại sao? Thẩm Họa là muốn hủy Mặc Lan, vừa dứt lời, lại có ma ma vén rèm lên vào, vội vội vàng vàng nhất thời quên quy củ, "Lão phu nhân, ngài mau mời người ta xem Dục Ca Nhi chút ."

      "Dục Ca Nhi thế nào?" Trái tim lão phu nhân đập thình thịch theo, trực tiếp đứng lên từ giường.

      "Dục Ca Nhi, cậu ấy. . . . . . Cậu ấy giống như là bị người hạ độc, lão nô bắt được đồng lõa, chính là nha hoàn Hồng Ngọc của biểu tiểu thư mới tới."

      Ma ma này là Chu Hiển gia, đặc biệt phụ trách chăm sóc đồ ăn của Dục Ca, há mồm ngọn nguồn lần, nước miếng bắn tung tóe, cuối cùng to lớn bồi thêm câu.

      "Lão phu nhân, sợ là Thẩm đại nương thể bất bình cho mẫu thân chết của nàng đấy, vẫn ghi thù hận Hầu phủ, mang hận ngài mới có tâm tư sai lệch nhưng sao có thể hại Dục Ca Nhi như vậy chứ, Dục Ca Nhi vẫn còn là con nít, lại là người lão phu nhân thương nhất, tại sao có thể xuống tay được. . . . . .

      Vẻ mặt Mặc Lan trắng bệch, "Muội muội, nàng lại. . . . . ."

      Hải ma ma nghe cũng là mồ hôi lạnh chảy ròng ròng lưng, cả đám người làm ở bên khỏi bàn luận ầm ĩ, đều thầm sợ hãi than tâm tư Thẩm biểu nương độc ác, tới Hầu phủ bệnh vừa khá chút, mới vừa có hơi sức lại tới hại Lan biểu tiểu thư và Dục Ca Nhi, người nào biết hai người này càng là tâm can bảo bối của lão phu nhân.

      Đều rắn đánh bảy tấc, Thẩm biểu nương này đánh là chính xác.

      Ngồi ở , Tiêu lão phu nhân càng nghe càng là rét mà run, vỗ bàn cái, "Gọi nàng ta tới Hành Vu uyển."

      . . . . . .

      Thẩm Họa cũng có trẹo chân, là Tiêu Dịch cố ý cho Hải ma ma nghe, cho nàng nửa phần cơ hội chuyện, trực tiếp xoay ngang ôm nàng rồi.

      Lúc ấy, Thẩm Họa vùi ở trong lồng ngực rắn chắc kia sửng sốt chớp mắt nhưng động tác có bất kỳ giãy giụa nào, suy nghĩ chút cũng coi như chuyện tốt, Mặc Lan biểu tiểu thư té, Hành Vu uyển còn hò hét loạn lên, sợ là Tiêu lão phu nhân càng có tâm tình để ý đến người ngoài như nàng rồi.

      Suy nghĩ của nàng khỏi trở lại mới vừa rồi, trong nháy mắt dưới chân trượt kia, Thẩm Họa cho rằng nàng sắp đụng vào, tầm mắt cũng còn chưa dời từ chậu thủy tiên trắng kia và bình sứ hoa văn sóng nước tinh xảo phía trước, người bị nguồn sức mạnh kéo tới đây.

      Sau đó. . . . . . đến nơi này, đường mòn đẹp và thanh tĩnh, hai bên có bóng trúc xanh phản chiếu lượn quanh.

      Thẩm Họa đứng yên làm khó, vẫn làm ra vẻ mình giống như trặc chân vậy, dọc đường ngửa đầu nhìn bầu trời, thỉnh thoảng cũng liếc hai mắt về nam nhân dáng dấp đẹp mắt nhất Kinh Thành trong miệng bọn nha hoàn này.

      mặc trang phục toàn thân hoa văn tròn mờ đen như mực, mắt phượng lông mi dài, mặt mũi lạnh lùng, mặt mang vẻ mệt mỏi nhàn nhạt có thể thấy được là ngựa ngừng vó chạy về Hầu phủ từ khu vực săn bắn Tây Giao.

      Vậy càng tăng thêm vẻ to lớn cao ngạo của nam tử đặc biệt ở dưới dung mạo nam tử tầm thường, nhưng lúc đôi mắt đen thâm thúy của Tiêu tướng quân này cố ý vô tình lướt qua nàng ánh mắt lại là nồng nhiệt nha!

      Thẩm Họa từng lẫn vào ở trong đống học sinh nam, trang@d#d#l#q#d@bubble cái bộ dáng thiếu nhi lang thấy thiếu nữ tươi trẻ giữ vững được kia cực kỳ giống với nam nhân bên cạnh lúc này.

      Nếu như phải ánh mắt của vị đại biểu ca này quá *, ngược lại Thẩm Họa nguyện ý nhìn thêm mấy lần, bởi vì quả có dáng vẻ Phan An.

      Có điều cũng thể cứ liên tiếp như vậy chứ.

      Thẩm Họa xem thời cơ hào phóng mở miệng, "Đa tạ biểu ca."

      Tiêu Dịch cúi đầu chăm chú nhìn nàng cái, thấy mặt Thẩm Họa đỏ tim đập khách sáo cám ơn, khóe miệng khẽ nhếch, "Họa Nhi biểu muội, lần thứ hai ta cứu muội, có phải muội còn thiếu ta cám ơn hay ?"

      Thẩm Họa sững sờ, nhíu mày, "Muội với biểu ca hẳn là lần đầu tiên gặp nhỉ."

      "Ngọc Trâm lĩnh (dãy núi lớn) mấy tháng trước." ra nụ cười cố ý nhắc nhở nàng.

      "Là ngươi. . . . . ." Nàng đột nhiên lên tiếng , mặt hiếm khi lộ ra chút kinh ngạc ứng phó kịp.

      Ngọc trâm lĩnh, làm sao Thẩm Họa lại nhớ , đó là chỗ Thẩm phụ Thẩm mẫu hợp táng (chôn chung).

      Hàng năm hai lần giỗ, nàng đều phải dâng hương tế bái, nhưng hàng năm luôn có người sớm hơn đặt lên vật tế và túi tiền bạc, năm ấy Thẩm Họa tò mò, bèn thừa dịp tối sớm chút lên núi, muốn xem chút là người phương nào cứ lén lén lút lút đến đây tế bái như vậy.

      ngờ người thấy, lại đúng lúc gặp gỡ sơn phỉ (cướp núi) kèm hai bên nàng.

      đường nàng bị bịt mắt, trói chặt tay chân, nghiêng gả lát, thân thể Thẩm Họa bị sợi dây trói chợt bị người cắt mở.

      Ngay sau đó lại bị đôi cánh tay ôm chặt, thể nhúc nhích, nàng kinh ngạc chút, miệng bị lấp kín, mắt bị che, chỉ có thể tằng hắng lấy giọng, vừa dùng tay viết chữ ở áo khoác người nọ, với kẻ cướp kia nàng có rất nhiều tiền tài.

      ngờ kẻ cướp kia lại cười tiếng, khí nóng nhàng thổi ở bên cổ, tai của nàng, chỉ cần tài, chỉ cướp sắc.

      Vừa xoay người đè nàng ở thân cây, cây kia nở hoa lê dầy đặc như mưa rì rào rơi lả tả xuống. . . . . .

      vuốt gương mặt, tóc của nàng, tỏ ý có quá nhiều hành động khác vượt qua khuôn phép, cả người Thẩm Họa cũng cứng còng nhưng cuối cùng gáy bị đau, trước mặt bỗng tối sầm, tỉnh lại ở Thẩm trạch, hỏi Hồng Ngọc chỉ là được ma ma đưa về nhà.

      Bây giờ Thẩm Họa suy nghĩ chút lòng vẫn còn hơi sợ hãi, khó tránh khỏi sau đó nhớ lại nhưng chỉ nhớ tìm thấy vải áo trong tay, tơ lụa mềm mại, hình như còn thêu đồ án tinh sảo, đâu phải là áo đay vải thô của sơn phỉ lúc mới đầu, hơn nữa đôi tay vuốt ve nàng kia. . . . . .

      Thẩm Họa nghĩ tới đây lặng lẽ đỏ tai, chẳng qua là nàng vùi ở trong lòng người kia, Tiêu Dịch dễ thấy, giọng nàng điệu nhàng hỏi, "Lúc ấy, biểu ca chịu thân nhận thức lẫn nhau, vì sao tại lại muốn. . . . . ."

      Nàng trực tiếp quên chút vui giữa hai người năm đó, sau này còn phải thấy mỗi ngày đấy, cần gì phải ra, dieenddafnleequysddoon huống chi những con nhà giàu có gia thế tầm thường trong kinh kia phong lưu biết bao, vị biểu ca này cũng ngoại lệ thôi.

      Tiêu tướng quân trả lời rất trực tiếp, "Biểu muội đến Kinh Thành rồi, ta lại nhất thời cảm thấy vui mừng, chỉ muốn nhận thức với biểu muội chút thôi."

      Có quỷ mới tin câu trả lời này của , Thẩm Họa biết hỏi ra cái gì, bây giờ tràn đầy cảnh giác đối với người này, theo bản năng muốn cách xa chút, "Biểu ca, để tự muội lát nhé?"

      Thẩm Họa bị ôm eo như vậy cũng có chút mệt, bèn lên tiếng hỏi .

      Tiêu tướng quân mím môi ừ tiếng, đặt nàng xuống, ánh mắt càng thêm lớn mật so mới vừa rồi, càng là nhìn chằm chằm hề chớp mắt, nóng bỏng vẫn giảm như cũ.

      Tiểu Biểu Muội của trổ mã càng thêm tươi trẻ động lòng người so với nửa năm trước, dáng vẻ căng mịn, mặc dù bị vải vóc bao bọc, lả lướt uyển chuyển này mới vừa rồi ôm vào trong ngực mới biết mê người cỡ nào. Tiểu Biểu Muội quả nhiên là trưởng thành rồi, lúc nàng vẫn còn bé tí trắng trẻo mập mạp phun bong bóng thích ôm nàng, lớn rồi càng thêm thích.

      Giờ phút này trong lòng có chút biết làm sao, ở Ngọc Trâm lĩnh thể nhận thức nàng đương nhiên là trong lòngbcó nỗi khổ tâm nhận, từng cho rằng cả đời cũng thể nào có gặp gỡ với nàng, cuối cùng. . . . . .

      Có điều Thẩm Họa bình tĩnh như vậy, hề có chút phản ứng khiến Tiêu Dịch ít nhiều có chút vui, " theo ta."

      bước rất nhanh, Thẩm Họa đuổi theo ở phía sau hỏi, "Biểu ca muốn dẫn muội đâu?"

      "Hành Vu uyển."

      Dù Thẩm Họa thông minh giờ phút này cũng có chút hiểu, mới ra từ nơi đó, chậm rãi dạo vòng ở trong phủ, lại trở về là có ý gì?

      Thẩm Họa gọi tiếng biểu ca, phải là bởi vì tin tưởng , là cố ý giữ khoảng cách với , cho dù mới vừa rồi ra tay cứu nàng, cũng có nghĩa là Thẩm Họa ngoan ngoãn nghe lời của , huống chi trước kia còn như thế đối với nàng.

      Nàng dừng lại đứng yên ở đường đá xanh, cảnh giác nhìn , hơi thở dốc, dù sao thân thể Thẩm Họa cũng là nương, rất nhanh để theo kịp bước chân Tiêu tướng quân, giờ phút này ánh mặt trời xuyên qua cây trúc chiếu vào mặt của nàng, sắc mặt tai ửng hồng, mặt như hoa đào nhưng bộ dạng nhàn nhạt mà nhạy bén, lộ ra kinh sợ, cũng là loại sắc bén khác.

      Tiêu Dịch đột nhiên duỗi ra bàn tay to, đầu ngón tay chạm đến gương mặt của nàng, giống như năm đó ở ngọc trâm lĩnh, ngón tay mềm ấm áp này nhàng vuốt ve, mặt Thẩm Họa bèn biến sắc, giờ phút này cũng thể tiếp tục giữ bình tĩnh.

      Tiêu tướng quân quả có chút hài lòng, kề vào bên tai nàng, giọng, "Tiểu biểu muội của ta vậy mới như nương gia."

      Thẩm Họa trừng , Tiêu Dịch cũng quan tâm, lần này lại là vẻ chăm chú khác thường, "Năm đó muội ở Giang Nam, ta tiện nhúng tay quá mức."

      Thẩm Họa vẫn cảnh giác như cũ, Tiêu Dịch nhìn dáng vẻ nàng như vậy, đành chịu cười tiếng, "Năm đó là ta đúng, mong rằng biểu muội tha thứ. Chẳng qua tại chuyện ta muốn , muội phải nhớ kỹ."

      Thẩm Họa muốn dây dưa nhiều thêm, lúc này mới để ý đến , "Biểu ca muốn chuyện gì?"
      chjchj1001, ngocanh, 1392 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :