[Hiện đại] Gửi gắm trái tim trong tiếng tíc tắc đồng hồ. DROP

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hồ Ly Đỏ

      Hồ Ly Đỏ New Member

      Bài viết:
      4
      Được thích:
      1
      Tên truyên: Gửi gắm trái tim trong tiếng tíc tắc đồng hồ
      Tác giả: Hồ Ly Đỏ
      Thể loại: Tình cảm
      Rating: [k]
      Văn án
      Link truyện: http://truyencuatoi.com/threads/gui...ng-tic-tac-dong-ho-ho-ly-do.2566/#post-145668
      Tình có phải nên hy sinh nhiều thứ, quan tâm thầm lặng hay là quan tâm trực tiếp.

      Trương Đình Huy người luôn nghĩ tình cảm trao cho em chỉ là tình cảm em bình thường nhưng ngờ đó lại là tình .

      Hứa Linh ràng biết được hai người khác họ nhưng lại cứ nghĩ trai là con riêng của bố. Có tình cảm, biết được có thay đổi trong cảm xúc nhưng lại có bức tường ngăn cách. Bức tường ngăn cách giữa hai người là gì? Mong mọi người cùng theo dõi truyện Gửi Gắm Trái Tim Trong Tiếng Tíc Tíc Đồng Hồ.
      Last edited: 10/12/17
      M è o Q u ê n T h ở thích bài này.

    2. Hồ Ly Đỏ

      Hồ Ly Đỏ New Member

      Bài viết:
      4
      Được thích:
      1
      Chương 1: trai quay về
      Đinh đinh...đinh đinh" tiếng chuông cửa phá vỡ gian yên tĩnh trong phòng, khiến giừơng khẽ động ngón tay, nhíu mày, nhìn lên đồng hồ báo thức bên cạnh 24:30 phút, khẽ rên rỉ "giờ này mà còn làm phiền người khác... thiếu hiểu biết mà"
      Hầm hực vén chăn lên, lăn giừơng vài vòng, khẽ thở dài xong mới chịu ra mở cửa, ủê oải vươn mình, đôi mắt lim dim. "Cạch" tiếng mở cửa trong đêm khiến tâm tình thanh tỉnh, thanh của lá xào xạc, gió lùa vào cửa khiến co rụt thân mình, đôi chân trần khẽ co, lúc này mới chợt nhận ra mình mang dép. ngước lên nhìn người sau xong sắt cửa nhíu mày. ta mặc người áo sơ mi quần tây, tay cầm áo khoác màu đen, từ xuống dưới nếu phải vì áo sơ mi cùng màu da trắng còn tưởng mình gặp quỷ. Bên cạnh là cái valy màu xanh đen khá bắt mắt. dời ánh mắt lên mặt người đàn ông, thở dài trong lòng " chàng đẹp trai này có phải hay bấm chuông cửa nhầm nhà" suy nghĩ trong lòng chợt nghe giọng khàn khàn từ người đàn ông "Lạnh quá mở cửa cho vào nhà". mỉm cười, 2 bên má lúm đồng tiền xinh " có hay nhầm nhà, tôi chưa từng nhìn thấy cũng biết làm sao tin tưởng mở cửa cho , nghe câu tôi chắc chắn có quen biết với chủ nhân căn nhà. Rất tiếc là chúng ta biết nhau" xong "rầm" đóng cửa lại lầu bầu "bực mình". Quay trở lại căn phòng nghe thấy tiếng điện thoại phát lên bài hát "why did i fall in love with you" của DBSK, là tiếng chuông điện thoại của . Cầm lên điện thoại nhìn, thấy màn hình nhấp nháy hai chữ " trai" nhấc máy, nghe thấy tiếng trầm thấp trong tai: " về rồi, mở cửa cho " sau 1,2 giây ngớ người lên tiếng " gọi cho mẹ mở cửa , em ở cùng với bố mẹ nữa, dọn ra ngoài cho tiện gần trường rồi"
      " biết, mẹ cho địa chỉ chỗ em cho , bố mẹ đà lạt du lịch rồi"
      "Hảhh"
      "Mở cửa" sau đó nghe tiếng tít tít người bên đầu dây cúp điện thoại.
      hiểu chuyện gì lại nghe thấy tiếng chuông cửa. giật mình quay sang nhìn cánh cửa nơi phòng khách, chẳng lẽ đó là trai? vừa nghĩ vừa tới cửa, tim có chút đập nhanh, tay nắm cửa run run. Người trai 15 năm gặp lại, người trai du học nước ngoài của mình giờ ở ngoài sau cánh cửa. biết là mình vui hay buồn chỉ là nhớ từng rất vui khi có trai xuất trong cuộc đời mình giờ quay về. run run kéo cửa. Gió thổi bay chiếc váy ngủ màu trắng bồng bềnh cùng mái tóc xoăn ngang eo, mái tóc khiến cho cảm thấy mặt hơi ngứa nhưng cũng đưa tay lên chỉnh lại mái tóc. khẽ chớp mắt cầm điện lên bấm vào 2 chữ " trai". Điện thoại người đối diện rung liên hồi, ngước mặt lên, kéo chốt cửa sắt, ánh mắt có chút hồng hồng, nước mắt đọng lại mi. cười làm lúm đồng tiền xuất khiến khuôn mặt trở nên xinh đẹp thuần khiết. Chàng trai cầm áo khoác của mình khoác lên người , khàn khàn lên tiếng: "ngơ ngẩn làm gì nữa, rất lạnh vào nhà thôi"
      đưa tay lau nước mắt, xoay người vào trong kéo nắm cửa chốt lại, xoay người theo bước chân người con trai, chợt đụng đầu vào bức tường thịt trước mắt "A~ làm gì mà rồi dừng lại?" kèm theo xoa xoa cái trán. Mặt được 2 bàn tay ấm áp nâng lên, tay rất lạnh nhưng khi tay người con trai chạm vào cảm thấy thực ấm áp. chớp mắt nhìn thấy khuôn mặt người con trai gần ngay trước mắt, chợt giật mình lùi lại người con trai lên tiếng "cũng đâu bị sao, ngực của chẳng lẽ làm em đau như vậy" môi mỏng khẽ kéo, đôi mắt khẽ cong, khuôn mặt góc cạnh, làn da trắng. cảm nhận được hơi thở của chàng trai, lần đầu tiên tiếp xúc với người con trai trưởng thành, màu đỏ xuất hai bên má kéo sang hai vành tai cúi đầu lí nhí "Cúc áo...làm đau".
      Mặc dù hai người sống cùng mái nhà 15 năm trước nhưng lúc đó còn giờ lớn, cũng lâu lắm rồi gặp lại người này nên tránh khỏi ngại ngùng. Nhìn biểu của em chàng trai mỉm cười, tay đặt trong túi quần, xoay người đến trước cái ghế sôfa trong phòng lên tiếng "còn phòng nào khác cho , tại cảm thấy rất mệt muốn ngủ", đằng sau vang lên giọng trong trẻo "có, bên trái phòng em có căn phòng trống, có thể nghỉ ngơi trong phòng đó..." Dừng tí tiếp tục "nhưng tại có người dùng qua nên chưa dọn dẹp, tắm để em qua dọn sơ, nhà tắm tầng.." "ừ".
      Sau tiếng "ừ" chàng trai thẳng lên tầng.
      hít sâu khẽ " trai diện mạo bây giờ lại hồ ly như vậy" vừa dọn vừa nghĩ lại quá khứ. Trương Đình Huy cái tên hồi gọi liên tục, cũng tò mò với cái họ của sao lại giống mình đều cùng họ Hứa.
      "Hứa Linh con xem trai của con này, giờ con có trai có vui " giọng lanh lảnh cùng cười đùa của bố. Đứa bé ôm gấu bông chớp chớp mắt nhìn cậu bé, cười khẽ gật đầu "Con thích lắm hihi" bé như thiên thần, đôi mắt to khẽ chớp miệng cười tươi, 2 má hồng hồng, cười lên làm lúm đồng tiền xuất theo.
      ....

      Hứa linh vừa dọn vừa nghĩ lại hồi đó mình thực rất vui vì có trai, làm cái gì miệng cũng kèm gọi theo tên trai, đình huy cái này, Đình Huy cái kia. Nhưng khoảng thời gian vui vẻ cũng ngắn ngủi, có được trai trong 1 năm. Qua năm người trai ra nước ngoài, buồn cũng trong nháy mắt bởi trẻ chóng quên. Giờ nghĩ lại cái tên Trương Đình Huy được nhắc miết trong nhà nhưng cái khoảng thời gian sau 5 tuổi cũng chưa hề thấy trai quay lại.

    3. Hồ Ly Đỏ

      Hồ Ly Đỏ New Member

      Bài viết:
      4
      Được thích:
      1
      Chương 2: Người thân quen mà xa lạ
      "Em rời bố mẹ từ khi nào?"
      mải suy nghĩ để ý nhất cử nhất động của , xoay đầu lại thấy tựa cửa nhìn mình. Mặc người chiếc áo thun cổ rộng kết hợp với quần short ngắn, tay phải để trong túi quần, tay trái cầm khăn bông lau lau mái tóc còn ẩm.
      dừng lại động tác làm dở, khuôn mặt ngơ ngẩn khẽ ho tiếng, miệng hé mở "Từ cuối năm em học cấp ba".
      "Sớm như vậy?" dừng lại động tác lau tóc quay sang nhìn .
      "Cũng hẳn là xa bố mẹ lắm, em xe máy nên xin bố mẹ qua đây sống gần trường hơn, có thể bộ là tới rồi... 5 phút" cười tươi giơ năm ngón tay ra, nhìn nhăn mày cười gượng nắm làn váy tiếp: "Tự lập sớm để lúc vào đại học khỏi phải bỡ ngỡ"
      "Em chưa biết xe máy?" di chuyển đến trước bàn trong phòng, vắt khăn lên ghế, tựa nửa người cạnh bàn, lướt qua đôi tay nắm lấy váy "Em sợ sao?" Khoanh tay khẽ nhíu mày nhìn . Giật mình ngước mắt lên nhìn , bốn mắt giao nhau, tay khẽ run, nhìn xuống bàn chân trắng chỉ vì mang dép nên hơi ửng đỏ vì lạnh lí nhí "Làm sao mà sợ ? Chỉ là lâu quá thấy nhau em biết phải với nhau chuyện gì..." chỉnh chỉnh lại ga trải gường, nhìn quanh phòng thấy có gì ổn, phủi phủi tay "Xong rồi, nghỉ ngơi nha" Nhìn cười cười, về phía cửa, nghe thấy thanh mở ngăn kéo bàn, chợt dừng bước, tim đập nhanh hơn bình thường, xoay người lại thấy nhìn vào thứ cầm tay nhíu mày. Hướng về phía mà chạy tới "Đưa cho em" bàn tay trắng vươn lên chạm vào bàn tay nhưng lại bắt được thứ mình muốn. tức giận, môi mím lại "Đó là đồ của em, trả lại em "
      Trương Đình Huy cầm ba mảnh giấy, cánh tay giơ cao, nhìn xuống người vì tức giận mà đỏ mặt, y như rằng bắt quả tang đứa làm chuyện xấu mà sợ hãi, lắc lắc mảnh giấy cười " ngờ thời đại này rồi mà còn có người viết thư tình tặng em, tại rất tò mò về chàng trai viết lá thư này".
      Khi nghe xong câu , nhún chân vươn người cướp lấy mảnh giấy, chiều cao của đứng bên cạnh cũng chỉ tới cái cằm, bởi vì mảnh giấy giơ cao nên nhún thế nào cũng bắt được, nhìn người con trai mặt trắng trước mắt thở phì phò, mặt phiếm hồng, mắt to chớp nhìn , gằn từng chữ "Trả...cho...em"
      Nhìn xuống người ở trước mặt mình, khi cười khiến người khác giám tới gần, vẻ đẹp thuần khiết tự nhiên biến mất thay vào đó là vẻ mặt lạnh lùng khiến đối phương phải e dè. đưa tờ giấy đến trước mặt "Thư tình nên cất vào phòng em chứ" dừng lại lát tiếp "Có cho đọc cũng đọc đâu, quá quen thuộc rồi" nhìn xuống tựa tiếu phi tiếu . giựt lấy tờ giấy quay người hướng cửa ra kèm theo câu " nghỉ sớm, chăn cùng gối ở trong tủ" kéo cửa cái "rầm". dựa bàn, đưa tay day day hai bên thái dương "Có lẽ nên uống thuốc thôi".
      ...
      Hứa linh nhìn người trong gương với khuôn mặt trái xoan, đôi mắt long lanh chút tơ máu, con ngươi màu vàng. Từ khi xinh ra ai cũng khen là có đôi mắt đẹp, nhìn như con mèo . Cầm lấy cái lược chải sơ mái tóc, vuốt mái tóc ra sau tai, đôi môi hồng khẽ mấp máy " du lịch mà cho mình biết tiếng..." Lấy son dưỡng bàn quét cánh môi, bặm ít hơi mỉm cười, câu "hoàn hảo" kéo ghế đứng dậy, kéo balo đeo vào sau lưng hướng cửa tới. Bước ra khỏi cửa là chạm ngay bức tường thịt trước mắt "ai ui" xoa xoa cái trán ngước lên nhìn đầu xỏ gây chuyện, chưa kịp nghe tiếng trầm thấp đầu: "Em đường toàn cúi người như vậy à"
      tức giận "Lúc trước em cũng như lúc này, mở cửa là thẳng xuống lầu đâu có đụng cái gì..." Sửa lại mái tóc tiếp " đứng đây từ sớm làm gì? Đồ ăn có sẵn trong tủ lạnh, qua bếp hâm lại là ăn được" xong lách người qua hướng cầu thang xuống, được hai bước nghe thấy tiếng người phía sau vang lên " đưa em " dừng lại quay người hướng người chuyện nhìn lên cười "Từ chỗ này cách trường em 5 phút bộ, em hai năm nay đều bộ có chuyện gì xảy ra" xong cúi người tiếp.
      "Em mặc váy học?"
      cúi xuống nhìn cái váy màu trắng quá đầu gối của mình mở miệng "Em là sinh viên rồi".
      Trương Đình Huy từ lầu nhìn xuống mặc váy trắng lưng đeo balo tiến tới cửa nhanh chậm cười ra tiếng. quen thuộc đối với , theo dõi từ trang Facebook cá nhân, biết được là đứa em hồi ở trong nhà bố nuôi. Nếu liên lạc lại với nhau, hàng tháng biết được tin tức từ bố nuôi còn biết là mình từng có em ở Việt Nam. 23 tuổi tốt nghiệp đại học 25 tuổi lấy được bằng thạc sĩ tin học, quyết định quay về Việt Nam làm việc, thở dài day day cái trán. Bụng hơi đói nghĩ tới lời Hứa Linh "trong bếp có đồ ăn chỉ cần hâm lại là ăn được..." Quyết định xuống lầu mở tủ lạnh ra, nhíu mày khi thấy trong tủ lạnh toàn nước trái cây, trứng, rau xanh, còn lại chẳng có gì cả. cúi xuống nhìn thấy được cái tô đậy nắp trong ngăn lạnh, bưng ra mở nắp xem thấy được cháo trắng, vài miếng thịt và vài cọng hành. Cười khổ "Đây chính là đồ ăn sáng của em?" đem bỏ lại trong tủ lạnh cầm hai quả trứng hướng bếp đến, nhìn thấy bàn có mạnh giấy ghi chú:
      " có gì nấu nên em nấu cháo cho , em nhớ là rất thích ăn cháo. Về em ghé chợ mua đồ ăn. Hứa Linh"
      thở dài, cầm lấy giấy ghi chú mỉm cười " còn biết mình thích ăn cháo từ bao giờ".
      Nhét giấy ghi chú vào túi quần quay lại tủ lạnh bưng tô cháo ra.
      Đổ tô cháo vào nồi, bật ga. Chừng năm phút tắt ga, đổ cháo ra cái bát bưng ra bàn. Quay lại bếp chiên hai quả trứng.
      Ăn xong bữa sáng, Trương Đình Huy kéo ghế ngồi trước máy vi tính bàn, tay chống cằm tay đặt lên bàn gõ theo nhịp.
      Màn hình máy tính nhấp nháy lên tin nhắn "Bạn có email" sau vài giây suy nghĩ ấn vào thông báo. Đọc lướt qua tin nhắn, tựa lưng vào ghế dựa mày khẽ nhíu, đôi môi mỏng mím lại. Nhấp chuột vào dấu X bên góc trái màn hình. Bàn tay thon dài đặt lên bàn phím máy tính với tiếng gõ có tiết tấu chuyên chú làm việc.

    4. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      @Hồ Ly Đỏ ơi, em nhớ post hoàn truyện này giúp chi nhé, chứ truyện ngừng lâu rồi đó. Nếu em post nữa báo chị để drop, sau tuần hồi là chị ban nick nhé.

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :