1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Bệ hạ xin tự trọng - Tửu Tiểu Thất ( 104c Hoàn )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 40: Rời

      Kỷ Hành vừa thấy cặp mông của Điền Thất, còn cách nào dời mắt .


      Hai cánh mông mềm mại đầy đặn áp ở nhánh cây, làm cho hình dáng càng thêm ràng, còn quần áo bởi vì nhánh cây đè ép mà càng bó sát, thế cho nên hình dạng giữa hai cái đùi kia càng thêm như như . Cách được xa như vậy mà Kỷ Hành phảng phất vẫn có thể cảm giác đến xúc cảm của nó, giống như vỗ cái liền có thể cảm nhận đến nẩy lên trong lòng bàn tay. Tay vốn tự nhiên thùy bên hông, nhưng lúc này lại tự giác hư hư nắm chút, ý thức đến suy nghĩ của mình quá mức xấu xa, Kỷ Hành tự tại che miệng ho , rồi lại chột dạ lo lắng người khác phát , thế là nhìn quanh hai bên chút, rất tốt, tất cả cung nữ thái giám đều cung kính cúi đầu, chẳng dám thở mạnh, giống như đám người gỗ, Thịnh An Hoài cũng như thế.


      Duy nhất người cúi đầu, dù cho nâng đầu cũng nhìn đến biểu tình của phụ hoàng mình.


      Kỷ Hành lại ngửa đầu xem.


      Điền Thất chưa ý thức tới bên dưới có thêm người, nàng đổi tư thế, hai chân vượt qua cành cây mà đứng, nhánh cây kia vừa lúc xuyên qua giữa hai chân nàng, tùy theo động tác hái đào của nàng, hai cánh mông của nàng liền ở chung quanh nhánh cây đó thay đổi vị trí, chính nàng có cảm thấy có gì tốt, nhưng màn này rơi vào trong mắt của người trải qua phong nguyệt, tự có khác trận phép dụ.


      Tuy có lá cây che, nhưng mà ánh mắt của Kỷ Hành quá tốt, là người có thể phi đánh đập ruồi nha, lúc này đem hình ảnh mơ hồ kia xem cái đầy đủ, cộng thêm có táng lá xanh um che đậy, nên càng làm cho hình này này có vẻ phong lưu mà thô tục, hàm súc lại còn ướt át.


      Kỷ Hành nhì trận miệng đắng lưỡi khô. lập tức nhớ đến giấc mộng kiều diễm hoang đường nào đó, thứ kia trong mộng có chút cách trở nào mà còn có thể tiếp xúc, nhưng cũng là hư ảo mơ hồ, còn thứ trước mắt này ràng hữu, rồi lại xa thể chạm… Nhất thời hư hư thực thực, tâm tình phức tạp, tinh thần hoảng hốt.


      Như Ý nghe đến tiếng nuốt nước miếng của phụ hoàng.


      Thế là Như Ý rất cao hứng, tìm đến động lực mới cho Điền Thất, “Điền Thất, phụ hoàng cũng muốn ăn! Ngươi nhanh chút!”


      Kỷ Hành: “…”


      vừa định phản bác, nào biết Điền Thất ở cây cũng là bị hai tiếng “Phụ hoàng” dọa được cả kinh, áo bào vốn nắm chặt trong tay bị buông lỏng chút, đào vốn được cất rất cẩn thận tìm đến chỗ hổng, điên cuồng trút xuống phía dưới, rơi ào ào như thác nước màu đỏ chói, đinh đinh đùng đùng cái lọt, toàn nền vào đầu Kỷ Hành.


      Kỷ Hành bởi vì vừa theo liên tưởng nhuyễn ngọc ôn hương phục hồi tinh thần lại, còn muốn cùng con trai mình chuyện, nên nhất thời thể tập trung tinh lực phản ứng, thành ra liên tiếp trúng chiêu.


      Như Ý cũng bị nện vài cái, chẳng qua những trái đào rơi đến người cậu bé đều là những trái giảm lực do đánh vào đầu Kỷ Hành trước, khi rơi vào người Như Ý, nó cũng bị đau đớn gì mà chỉ thấy thú vị, thế nên hi hi ha ha cười lên.


      Điền Thất sớm giữ lại được áo, nhưng mà lúc đó cũng muộn, mũ miện của Kỷ hành bấy giờ bị đánh nghiêng, hai cái cánh ve bằng lụa mỏng cái mũ cánh ve màu đen cũng bị đánh ngã xuống, gãy cánh, nhìn qua giống như là con dế mèn khổng lồ vừa đấu thua trận.


      Kỷ Hành đội cái mũ lệch, mặt chút biểu tình. cảm thấy đây có lẽ là trừng phạt của Điền Thất cho những suy nghĩ lung tung của .


      Cung nữ thái giám chung quanh thấy thế, sớm bị dọa đến nỗi quỳ xuống đất, chỉ có Thịnh An Hoài là vững vàng đứng ở phía sau Hoàng thượng. Từ khi biết được bí mật của Hoàng thượng, Thịnh An Hoài cũng ràng vì sao Hoàng thượng nhiều lần lặp lặp lại khoan dung với Điền Thất, thế nên tại ông ta vô cùng bình tĩnh, lúc này đối mặt với đám cung nữ và thái giám hốt ha hốt hoảng kia, ông cảm thấy rất có loại cảm giác ưu việt hơn người.


      tay Điền Thất bọc đào, tay nắm nhánh cây, nàng bị dọa được nhũn cả hai chân. Nàng cuối người nhìn xuống, thấy được Kỷ Hành rồi hỏi, “Hoàng thượng… Ngài, ngài có chuyện gì …” Điền Thất hỏi xong liền hối hận, mặt mày Thánh thượng chưa có bao giờ chật vật như thế này quá, làm sao có chuyện chứ…


      Kỷ Hành ngẩng đầu ngóng Điền Thất, vốn định răn dạy mấy câu, nhưng mà khi thấy được giữa những tàng cây xanh biếc xen kẽ đỏ bừng kia thò ra khuôn mặt nọ chút lửa giận vừa mới bừng lên ở trong lòng lặp tức tiêu tán rất nhiều.


      Từng quả đào chín mọng căng tròn kia tươi sáng long lanh giống như là hồng ngọc vậy, chúng nó rất là phụ trợ màu da của Điền Thất, quả thực chính là thiên nhiên trang sức. Có từng điểm từng điểm lóng lánh đỏ bừng này lung lay trước mặt, càng khiến cho sắc mặt của Điền Thất lên vẻ óng ánh sáng ngời, lại phối với đôi mắt hữu thần trắng đen ràng vô cùng trong veo, rất là cảm giác được linh khí bức người.


      Điền Thất lung lay chút, ánh mặt trời sau lưng nàng xuyên qua tầng tầng cành lá cùng trái cây, bị cắt thành từng vết lốm đốm vụn, chen qua đầu vai của người cây, rơi xuống mặt của Kỷ Hành. Kỷ Hành cẩn thận nhìn thẳng vào ánh mặt trời, tuy rằng ánh nắng yếu bớt nhưng hai mắt vẫn bị đâm đến nỗi cay xè, làm cho tầm mắt có chút mơ hồ, khiến cho dung nhan lung lay kia của Điền Thất càng có vẻ mông lung mà xa xôi, khuôn mặt nàng nương ánh sáng vỡ vụn, lá xanh, quả đỏ lẫn vào nhau làm nổi bật lên, trái lại có loại ý cảnh giống như “Mỹ nhân như hoa chỉ cách đám mây”.


      Kỷ Hành nâng tay dụi dụi mắt, rồi cúi đầu hồi thần. Thịnh An Hoài nắm chắc cơ hội, xin Hoàng thượng cởi xuống chiếc mũ cánh ve màu đen nghiêng ngã đầu xuống trước.


      Điền Thất thấy Hoàng thượng lên tiếng, thành ra nàng cũng biết phải làm sao mới tốt, đành dứt khoát giấu ở sau cành lá nhúc nhích, ý đồ Hoàng thượng có thể quên mất nàng.


      Đương nhiên đây là hy vọng hão huyền, Kỷ Hành chờ đôi mắt khôi phục lại bình thường, lập tức , “Điền Thất, xuống dưới.”


      Điền Thất cảm thấy nếu lúc này nàng mà xuống e là bị trừng phạt, thế là nhúc nhích, “Hoàng thượng, nô tài sợ cao…”


      Sợ cao mà ngươi còn bò lên đó!


      Kỷ Hành kéo kéo khóe miệng, đột nhiên mở cánh tay ra, “Ngươi nhảy xuống dưới, trẫm có thể tiếp được ngươi.”


      Điền Thất hoảng hồn hết sức, “Nô tài gì đức gì năng…”


      “Bớt nhảm, mau xuống đây!”


      Điền Thất dám hướng trong lòng Hoàng thượng nhảy, đành phải , “Hoàng thượng, nô tài tiện lắm, xin ngài lùi ra phía sau hai bước.”


      Kỷ Hành nghi ngờ nàng, thế là lui về phía sau hai bước, hai cánh tay vẫn bảo trì tư thế mở ra như cũ, “Mau chút!”


      Kỳ cây đào này hề cao mấy. Điền Thất tìm được cái nhánh cây chắc chắn, bắt lấy nó rồi nhảy xuống, cành cây dẻo dai co dãn rất tốt, giúp nàng hòa hoãn bớt phần xung lượng khi rơi. Tại lúc đôi chân của Điền Thất cách cái mai rùa của Đái Tam Sơn gần chút nàng buông cành cây ra, nhảy đến mai rùa, nàng ngồi xổm hoãn chút sức, liền xem như ổn. Tuy lòng bàn chân hơi run lên chút, nhưng cũng may rớt xuống an toàn.


      Kỷ Hành thu tay lại, sắc mặt có chút trầm.


      Điền Thất bò xuống mai rùa, cười nịnh sáp tới, “Hoàng thượng.”


      Kỷ Hành hừ tiếng, muốn để ý nàng. vốn định đem Điền Thất xử phạt, nhưng mà nơi này là cung Từ Ninh, đám nô tài chung quanh đều là người của Thái hậu, nếu như truyền vào trong tai của Thái hậu, tóm lại là tốt. Thế là Kỷ Hành chỉ huy hai tên thái giám của cung Càn Thanh, “Áp về cung Càn Thanh trước .”


      Điền Thất biết cung Từ Ninh hề là nơi để thái giám cung Càn Thanh khóc nháo cầu xin tha thứ, cho nên ngoan ngoãn bị hai tên thái giám kia áp .


      Như Ý sốt ruột đến mức nắm chặt lấy góc áo của Kỷ Hành.


      Kỷ Hành cũng muốn tên nhóc này lại cáo trạng với Thái hậu, nên dứt khoát xoay người đem Như Ý ôm lên, hai cha con uy phong lẫm lẫm đuổi theo Điền Thất về cung Càn Thanh.


      Vừa đến cung Càn Thanh, Điền Thất lập tức quỳ xuống, thuận theo thỉnh tội, “Hoàng thượng, nô tài biết sai.”


      đường từ cung Từ Ninh về cung Càn Thanh này, Kỷ Hành kỳ suy nghĩ rất nhiều. Trọng yếu nhất là, lại bị dụ dỗ.


      Hai người cách gần, Điền Thất chỉ là hái đào, vẫn chưa có bất kỳ cử động ngả ngớn gì, vậy mà Kỷ Hành lại phát chính vẫn là bị nàng dụ hoặc. Bất kỳ chút hành động gì của tiểu biến thái này cũng luôn có thể khiến cho miên man bất định, kềm chế được. Từ trước còn có thể giải thích là vì Điền Thất thích cho nên cố ý dụ dỗ , nhưng mà hôm nay, Kỷ Hành thể thừa nhận, cho dù Điền Thất chỉ đứng ở đó nhúc nhích chuyện nữa, vẫn là bị dụ dỗ như thường.


      Giống như là ma chú, cách nào thoát khỏi, cũng cách nào khống chế.


      Lại nhìn gương mặt “dầu muối vào” của người trước mắt, Kỷ Hành chỉ thấy mỏi mệt từ trước đến nay chưa từng có. muốn lại tiếp tục tiến hành loại giãy dụa và phản kháng vô ý nghĩa này nữa, nhận thua.


      thừa nhận, có lúc nào là nhớ nhung ta.


      thừa nhận, dục niệm của đối với ta vẫn chưa hề ổn định, mà trái lại càng lúc càng thêm sâu sắc.


      thừa nhận, hoàn toàn có thể giết ta hoặc là đem ta tặng cho người khác, nhưng mà bỏ được.


      thừa nhận….


      thừa nhận, cũng đủ dũng khí đối mặt với chính mình như thế.


      Cho dù muốn lại có thể làm thế nào đây. Sai chính là sai, được đến chính là được đến. Thay vì lại giãy dụa dây dưa thêm nữa, bằng sớm chút cắt đứt sạch .


      Kỷ Hành chợt thấy được cả người đều mây tan trăng sáng. Trước đây quá mức do do dự dự, bỏ được buông tay, kết quả là thể giải thoát.


      Thế là Kỷ Hành rốt cuộc với Điền Thất, “Từ hôm nay trở ngươi ra khỏi cung Càn Thanh, hai mươi bốn nha môn tùy ngươi chọn, chỉ cần lại xuất ở trước mặt trẫm, hiểu ?”


      Ơ, này giống như là tin tức tốt? Điền Thất dùng ngón trỏ nhàng cọ cọ cằm, con mắt xoay xoay hỏi dò, “Hoàng thượng, chọn nơi nào cũng có thể sao?”


      Kỷ Hành gật đầu.


      Điền Thất liền khuyên nhủ, “Hoàng thượng, ngài muốn nhìn thấy nô tài đến thế, bằng đuổi ta ra khỏi cung , cũng tốt rảnh mắt?”


      Kỷ Hành híp híp mắt, “Ngươi muốn ra khỏi Hoàng cung?”


      phải.” Điền Thất dám thừa nhận. “Nô tài bỏ được Hoàng thượng ngài, lại làm sao bỏ được ra khỏi Hoàng cung. Chẳng qua là nô tài làm ngài thấy phiền, nên cũng dám ở lâu trong cung, sợ Hoàng thượng chán ghét, bằng được xa xa…”


      Kỷ Hành cắt đứt , “Ngươi muốn ra cung, dụ dỗ làm hư hỏng huynh đệ của trẫm, phải hay ?”


      phải…” Sao còn xách cái chuyện này vậy trời, Điền Thất vô cùng ủy khuất.


      Lúc này, Như Ý nghe được ra sao, nhưng luôn có cảm giác phải là chuyện tốt, nên liền hỏi, “Điền Thất, ngươi đâu nha? Còn trở về sao?”


      Kỷ Hành chỉ Như Ý rồi với Điền Thất, “Ngươi muốn rời cung, trước tiên hỏi Như Ý có đồng ý hay ?”


      Điền Thất dám hỏi Như Ý. , nghĩ đến việc ra khỏi Hoàng cung, Điền Thất bỏ được nhất chính là tiểu Như Ý. Đứa trẻ này khiến người thích như thế, vừa xinh đẹp lại biết điều, chút cái giá cũng có, vậy còn có thể để cho nàng thỏa thích trang điểm, đứa bé tốt như vậy thể tìm ra đứa thứ hai. Điền Thất thấy được Như Ý trừng đôi mắt to mang theo hiếu kỳ kèm chút ưu thương nhìn nàng, ngực nàng lập tức có chút phát buồn, biết nên như thế nào với Như Ý.


      Lại nhìn sắc mặt của Hoàng thượng, Điền Thất biết chính mình tạm thời là thể ra, đành phải với Như Ý, “Điện hạ, nô tài chỉ là đổi cái chỗ ở, nhưng vẫn còn ở bên trong cung, chúng ta còn có thể cùng nhau chơi nha.”


      Như Ý giơ lên bàn tay béo múp míp vỗ vỗ lồng ngực, học bộ dáng của người lớn , “Dọa chết ta.”


      Kỷ Hành đem Như Ý ôm vào trong lòng, sai Thịnh An Hoài dẫn Điền Thất khỏi. nâng hai cái nách của Như Ý giơ lên giơ xuống lắc lư trước mặt mình, ngăn trở bóng lưng rời của người nọ.


      Như Ý bị chợt cao chợt thấp quăng lên quăng xuống, chơi là tận hứng, ngừng cười khanh khách. Tiếng trẻ con khoan khoái nhất thời quanh quẩn ở trong căn phòng rộng lớn này. Kỷ Hành cũng liền tùy theo đó mà cất tiếng cười to, nhưng trong đáy mắt lại xẹt qua tia vắng vẻ.

    2. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 41: Tượng đất

      Phố Đèn Lồng là con phố bán đồ cổ có tiếng ở kinh thành. Nơi này tuy ngựa xe như nước đông người chen chúc và phồn hoa như phố Long Xương, thậm chí nó còn có chút quạnh quẽ, nhưng con phố này cũng là nơi lẳng lặng làm giàu, vàng bạc như nước chảy tới lui. Những người làm nghề buôn đồ cổ có câu , “Ba năm khai trương, khai trương ăn ba năm”, câu này lên hết đạo lý của nghề.


      Mặt tiền cửa hàng trong phố Đèn Lồng đều được trang hoàng trầm ổn đại khí và rộng rãi, giống như mặt tiền các cửa hàng ở phố Long Xương, nhà nào nhà nấy chen chúc với nhau. Tại trung tâm của phố Đèn Lồng, nơi có vị trí tốt nhất, là cái cửa hàng lớn do hai gian cửa hàng hợp thành. Ngài xem cửa hàng này nha, cửa sổ đều được đặc biệt đổi qua, cùng chung quanh giống nhau, song cửa sổ màu đỏ sậm được điêu khắc hoa văn tinh mịn đẹp đẽ; vách cửa dùng sơn cây trẩu mới tinh sơn qua, nơi đó còn tản mát ra vài mùi hương ngòn ngọt chưa phai của cây trẩu; từ lầu hai thả xuống chuỗi đèn lồng bọc lụa màu đỏ thắm hình bầu dục, đèn lồng dán chữ “Bảo” màu đen viết theo thể chữ Lệ; rèm cửa bằng mành trúc gần như mới, treo ở cửa lớn rộng gần sáu thước, cửa treo bức câu đối:


      “Tam đại đỉnh di chiêu nhật nguyệt


      Nhất đường đồ họa xán vân hà.”


      Phía cửa có tấm biển hình chữ nhật, biển viết ba cái chữ to nạm vàng: Tiệm Bảo Hòa.


      Tiệm Bảo Hòa này so với cửa hàng bình thường lớn hơn nhiều, vậy trang hoàng rất hào hoa, nhưng lại tọa lạc ở phố Đèn Lồng luôn an tĩnh khiêm nhường, nên làm cho người ta có loại cảm giác hạc trong bầy gà rất là khỏe, thế nhưng nó lại vô cùng đăng đối với loại khí tức nhà giàu mới nổi nồng đậm người bọn thái giám.


      Điền Thất ngồi ở bên trong tiệm Bảo Hòa, đánh bàn tính bùm bùm lốp bốp, ngón tay thon thon trắng nõn như sứ tung bay giữa bàn tính hạt châu đen như mực, cuối cùng, nàng ở sổ sách viết con số, sau đó đem bàn tính lắc lắc hai cái, tất cả hạt châu đều trở về chỗ của mình.


      tên tiểu thái giám ngồi ở bên nhắm mắt dưỡng thần liên tục nghe đến hai tiếng “đùng đùng” giòn vang, biết Điền Thất tính xong rồi, thế là mở mắt trơ mặt ra cười với Điền Thất, “Điền chưởng quầy, mấy ngày này ngài kiếm được ít ?”


      Điền Thất cúi đầu cười mà đáp, móc từ tay áo ra khối bạc vụn ném về phía , “Nhị Bảo, cầm uống rượu .”


      Nhị Bảo chụp lấy bạc, ngừng khen tặng Điền Thất chập.


      Điền Thất là tổ tông của cái nghệ thuật nịnh hót này, nghe đến người khác nịnh nàng, nàng chẳng hề có cảm giác lâng lâng, mà chỉ cười , “Ngươi có thời gian này đó với ta, còn bằng thu hai món đồ tốt, giảm bớt bao nhiêu khí lực.”


      “Chao ôi, ca ca của ta à, ta nhưng mà tuệ nhãn hùng giống như ngài, mới tới đây mấy ngày liền lên làm chưởng quầy… Lần trước thu trúng cái đồ giả, nện mất năm mươi lượng, bị sư phụ ta mắng muốn chết.”


      Trong tiệm Bảo Hòa, “chưởng quầy” là loại cấp bậc, hàng hóa qua tay mua bán nhiều, tiền lãi kiếm về đủ cao, liền có tư cách làm chưởng quầy. Vì hai ngày trước Điền Thất vừa lúc làm thành “món hàng lớn”, thế là qua loa đại khái thành tiểu chưởng quầy.


      Tuy Hoàng thượng đuổi nàng , nhưng vẫn đối với nàng tệ, cho nàng tùy ý chọn nha môn. Điền Thất phải là thể tới mấy chỗ nha môn béo bở, ví dụ như kho cung dùng ở Nội phủ chẳng hạn, nhưng mà muốn ở loại địa phương đó chấm mút là phải mạo phong hiểm, lỡ ngày nào đó người của chủ tử tới chơi trò thanh tra ăn vào là tiền, nhổ ra nhưng mà là máu.


      Bởi vậy, nàng nghĩ tới nghĩ lui, ngược lại bằng đến tiệm Bảo Hòa, bằng bản lãnh của mình mà kiếm tiền.


      Bây giờ Nhị Bảo thấy Điền Thất rảnh rỗi, liền lải nhải lảm nhảm cùng nàng lôi kéo làm quen, lúc này, người trung niên quần áo rách rưới từ ngoài cửa vào, sợ sệt rụt rè đánh giá bên trong tiệm. Nhị Bảo cho rằng ăn mày tới, nên chờ há mồm, muốn đuổi ra.


      Điền Thất cản lại , “Đâu có ai buôn bán như ngươi vậy… Vị đại ca này, ngài là có đồ gì muốn bán sao?”


      Người trung niên thấy Điền Thất chuyện ôn hòa nhã nhặn, nên cũng có chút buông lỏng, lấy từ trong lồng ngực ra cái bao màu xanh sạch , sau đó mở bao ra, lấy thứ đưa cho Điền Thất.


      Điền Thất nhìn, đây là cái tượng đất, hình dạng người phụ nữ mặc váy ngồi ghế đánh đàn tỳ bà. Đường cong của tượng đất mang phong cách cổ xưa, sắc thái lại tươi đẹp, thô ráp mà khả ái. Nhị Bảo cũng dò đầu qua nhìn, nhìn sao cũng nhìn ra cái gì huyền cơ, nên , “Ca, cái tên ăn mày này cầm tượng đất đến lừa chúng ta!”


      Điền Thất dùng móng tay vuốt cái dưới đáy tượng đất, lại dùng kính lúp xem xem, sau đó , “Thứ này của ngươi được chế tác đủ tốt, nhưng mà đúng là đồ cổ, bình thường loại tượng đất về nhạc chỉ có cái, nếu có thể gom đủ bộ, có thể bán ra.”


      Người kia vội gật đầu, “Trong nhà còn có mười cái.”


      “Ừ,” Điền Thất gật đầu, “ bộ mười hai cái cũng là khó được, ngươi quyết định bán cả bộ bao nhiêu tiền?”


      “Năm, năm mươi lượng?”


      Điền Thất tính toán trong lòng, nếu như gặp được người thích vật này, bằng ba tấc miệng lưỡi trơn tru của nàng, e là cũng có thể bán được năm ba trăm lượng, thế là nàng gật đầu , “Thôi được, ta xem ngươi cũng là người thiếu tiền, nên chịu lỗ chút, liền cái giá tiền đó . Lúc nào ngươi đem toàn bộ tượng đất tới đây?”


      “Ta cần dùng tiền gấp, ngươi có thể cùng ta về nhà chuyến để lấy ?”


      Điền Thất cảm thấy hẳn là có người dám tìm người của tiệm Bảo Hòa chơi trò cướp của giết người, bởi vậy liền cầm theo ngân phiếu cùng về nhà. Căn nhà rách mướp rỗng tuếch trống , có thể là nhà chỉ có bốn bức tường, cái giường đất trải tầng rơm rạ và tấm đệm cũ nát, có lão bà bà cao tuổi nằm. Người trung niên gọi vị lão bà bà này là nương.


      Bây giờ Điền Thất mới biết được, tượng đất này là đồ gia truyền của người ta, sở dĩ muốn bán nó, là vì muốn cho nương chữa bệnh. Mũi Điền Thất có chút lên men, ôm cái hộp đựng tượng đất với , “Ngươi là người con có hiếu, ta cũng ngại ngùng phát loại tài này. Năm mươi lượng này xem như cho ngươi làm tiền đặt cọc, chờ đem đồ bán , ta lại đem tiền thừa ra cho ngươi, ta chỉ rút mười lượng bạc làm phí trung gian, bằng cũng thể khai báo với bên trong cửa hàng… Ngươi cảm thấy thế nào?”


      Người trung niên ngàn ân vạn tạ đưa tiễn Điền Thất.


      Điền Thất ôm tượng đất, khi qua phố Long Xương thấy được Tôn Phiền mang theo đám gia đinh từ trong cái quán trà ra. Điền Thất lập tức cúi đầu gấp, nhưng mà vẫn là bị Tôn Phiền liếc mắt thấy được.


      Tên tiểu tử thúi này bây giờ phải là tâm phúc ở ngự tiền, Tôn Phiền nghĩ trong lòng, hôm nay nhất định phải dạy cho bài học mới được.


      Điền Thất thấy Tôn Phiền mang người về phía nàng, thế là chút do dự cất bước chạy như bay. Tôn Phiền liền ở phía sau điên cuồng đuổi theo, “Tiểu tử thúi, ngươi đứng lại cho ta!”


      Điền Thất chạy nhanh, chạy nổi qua bầy nam nhân, nàng ôm cái hộp biết phải làm sao mới tốt, thấy được ở góc đường có người quen, chính là Trịnh Thiếu Phong.


      Thế là Điền Thất chạy tới kéo cổ tay của Trịnh Thiếu Phong, “ nhanh!”


      Túm theo con của thủ phụ, người phía sau ít nhất dám cầm đồ chọi nàng…


      Trịnh Thiếu Phong lật tay cầm Điền Thất, đem nàng kéo mạnh. Điền Thất đột nhiên bị ép dừng lại, cái hộp trong lòng bay ra ngoài, nắp hộp xốc lên, từng cái tượng đất bên trong hộp giống như là mọc cánh mà bay.


      Trịnh Thiếu Phong buông Điền Thất ra, rồi chụp cái hộp, cầm cái hộp nhanh lắc vài cái trong trung, mấy cái tượng đất liền ngoan ngoãn rớt lại vào trong hộp, còn có cái tượng khác bị trực tiếp nắm ở trong tay.


      Nguy hiểm nguy hiểm , Điền Thất vỗ vỗ lồng ngực. Mấy trăm lượng bạc.


      Nhưng mà nàng cao hứng được quá sớm.


      Trịnh Thiếu Phong cầm tượng đất, nhắm vào đám gia đinh Tôn phủ hì hụi chạy tới mà ném , “Đùng” cái vừa vặn nện vào mặt người gia đinh.


      Gia đinh hét lên rồi ngã gục, tượng đất rơi mặt đất, vỡ thành hai nửa.


      được!” Điền Thất kinh hô.


      Trịnh Thiếu Phong lại cho rằng Điền Thất lo lắng cho , thế là hướng phía Điền Thất cười cười, “ sao đâu!” xong, rất nhanh lấy những tượng đất khác trong hộp, lần lượt lần lượt ném ra ngoài.


      Điền Thất: “…”


      Động tác của Trịnh Thiếu Phong quá nhanh, thân hình cũng nhanh, vậy còn cố ý tránh né Điền Thất. Điền Thất chặn được bèn dứt khoát thả người đánh về phía . Nhưng mà vừa mới nhào tới nửa bị người từ phía sau ngăn lại, cánh tay người kia để ngang trước eo của Điền Thất, nhàng kéo liền đem Điền Thất mang vào trong lòng, sau đó buông Điền Thất ra, an ủi, “Điền huynh an tâm đừng vội nóng nảy, võ công của Trịnh huynh được lắm, mấy tên tiểu tốt này còn chưa có gần được người đâu.”


      Lúc này Điền Thất mới chú ý đến bên cạnh có người, người này mày kiếm mắt sáng, khí khái hùng bức nhân, chính là Đường Thiên Viễn mà lúc trước từng gặp qua lần, là con trai của Đường Nhược Linh. Nàng hướng Đường Thiên Viễn chấp tay, “Đường huynh, biệt lai vô dạng.”


      (“biệt lai vô dạng” là 1 câu chào cửa miệng nghĩa đại khái là “từ khi chúng ta chia tay đến nay hi vọng bạn vẫn khỏe.”)


      chờ Đường Thiên Viễn hồi đáp, Điền Thất muốn tiếp tục ngăn cản Trịnh Thiếu Phong, sau đó nàng liền phát Trịnh Thiếu Phong đem tượng đất ném sạch, giờ phút này đem cái hộp gỗ trống kia xoay tròn tay cách vô cùng tiêu sái, còn đắc ý hả hê nhìn cách đó xa chỉ còn lại mình Tôn Phiền, “Chơi tiếp nữa ?”


      Tôn Phiền tức giận dùng quạt xếp chỉ Trịnh Thiếu Phong, “Trịnh Thiếu Phong, ngươi cần nhiều lo chuyện bao đồng!”


      Hộp gỗ trong tay Trịnh Thiếu Phong đột nhiên đình chỉ. Tôn Phiền thấy thu hồi hộp gỗ, còn cho rằng uy hiếp của chính mình có hiệu quả, nào ngờ Trịnh Thiếu Phong đột nhiên xoay người xách cái bình sứ to đùng ở cái sạp bên cạnh lên, giơ cao quá đỉnh đầu ngắm về phía .


      Tôn Phiền nhanh chân bỏ chạy.


      Trịnh Thiếu Phong để bình sứ xuống, đến trước mặt Điền Thất, “Thấy sao?” bộ dáng vẻ cầu người khích lệ, cầu người khen ngợi.


      Điền Thất có biểu tình.


      Thế là Trịnh Thiếu Phong cầm cái hộp kia đưa cho Điền Thất, “À, đồ của ngươi nè.”


      Điền Thất: “…” (câm nín :))))))


      Điền Thất nóng đến mức nắm tóc. Nhưng mà nàng lại thể trách Trịnh Thiếu Phong, người ta cũng là có ý tốt cứu nàng. Nhịn nhịn, Điền Thất rốt cuộc cầm lấy cái hộp, “Cảm ơn.”


      “Khách khí cái gì.” Trịnh Thiếu Phong hào phóng vỗ vỗ bờ vai nàng.


      Điền Thất đến chiến trường lượm mấy cái tượng đất còn xem như hoàn chỉnh lên, sau đó tìm nắp hộp nhặt lên đậy kín lại, làm xong hết nàng lại ôm cái hộp vào lòng như cũ, rồi muốn cùng bọn cáo từ. Trịnh Thiếu Phong thế nhưng thả nàng , “Chúng ta Ninh vương phủ làm khách, ngươi ?”


      Tâm tình Điền Thất lúc này cũng ấm ức, muốn tìm chỗ giải sầu, nàng nghĩ bụng bằng liền Vương phủ chơi đùa trận cũng tốt, thế là theo hai người họ. Ngay từ đầu nàng còn có chút hiểu, Trịnh Thiếu Phong làm sao lại cùng Đường Thiên Viễn pha trộn với nhau, hai người này bất luận từ phương diện nào xem đều giống như là cùng loại người, liền giống như con dế với con lừa, dưa Ha Mi và cải trắng, là kéo cũng kéo tới cùng nhau.


      (Dưa Ha Mi 哈密瓜 /hāmìguā/: là trái dưa vàng, giống giống dưa lưới ý, sinh ra ở vùng Tân Cương Trung Quốc. Ha Mi là vùng thuộc Tân Cương, mình viết theo đúng phiên của nó chứ phải tên tiếng gì đâu nha.)


      Chẳng qua Trịnh Thiếu Phong vừa gặp phải Điền Thất liền thành tên nhảm, rất nhanh ra nguyên do với Điền Thất. ra cha cảm động chuyện cố gắng đọc sách, nên kéo xuống mặt già cầu Đường Nhược Linh, để cho con trai của Đường gia chỉ dẫn tên con trai ngốc này của mình chút. cầu Đường Thiên Viễn có thể đem Trịnh Thiếu Phong “gần được bao nhiêu đèn”, chỉ cần đừng khiến cho tên phá của này tối thui thêm xem như là vạn hạnh.


      (Lấy ý trong “Gần mực đen, gần đèn sáng”)


      Điền Thất biết Đường Thiên Viễn chưa hẳn là tình nguyện cùng Trịnh Thiếu Phong làm bạn, nhưng mà thể diện của Trịnh thủ phụ dù sao cũng phải cho. Nghĩ đến đây, Điền Thất đồng tình nhìn thoáng qua Đường Thiên Viễn, lại phát ngược lại rất bình tĩnh tự nhiên, nghe Trịnh Thiếu Phong lải nhải cũng có biểu lộ ra chút vẻ phiền chán nào.


      Thôi xong, lại thêm tên mặt than.


      (“than” ở đây là “tê liệt, bại liệt” => “mặt tê liệt”, nhưng dịch vậy kỳ quá nên để hán việt, “mặt than” nghe cũng hay hay mà hen.)

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 42: Đêm trăng

      Vương phủ của Kỷ Chinh được xây dựng lớn vô cùng, nhưng phải là kiểu rộng lớn giống như Hoàng cung, mà là rất tinh xảo. Đình đài lầu các, cảnh trí lâm viên, đều mang theo loại tự nhiên độc đáo của lâm viên Tô Châu. Điền Thất ở Ninh vương phủ dạo hồi lâu, vậy mà vẫn dạo xong, đến cuối cùng được đau hết cả chân, Kỷ Chinh liền dẫn bọn họ ngừng ở trước căn lầu gần đó, rồi truyền người đem tiệc tối an bài ở đây.


      Hoàng hôn ngả về phía tây, ánh mặt trời dần tắt, Kỷ Chinh sai người châm hơn mười ngọn đèn mỹ nhân. Đèn mỹ nhân làm được giống như đúc, lớn giống hệt người , các tư thế đều giống nhau, bên trong thắp cây nến rất lớn, vải đèn mỏng manh, bởi vậy so với đèn lồng bình thường sáng hơn rất nhiều.


      Điền Thất khỏi chậc lưỡi cảm thán, tên Ninh vương này, còn thực là biết hưởng thụ.


      Bữa cơm này mọi người đều ăn hết sức tận hứng. Kỷ Chinh sai người bưng lên rượu rắn lục ủ hai mươi năm, bởi vì Điền Thất uống quen, lại dâng lên rượu trái cây. Rượu trái cây có hai loại, loại là rượu trái lê, loại là rượu nho, Điền Thất cảm thấy hương vị của hai loại này đều tệ, uống chén rượu lê, tiếp theo uống chén rượu nho, tuy độ rượu của hai loại đều lớn, nhưng mà khi trộn với nhau sinh mạnh, bởi vậy nàng dần dần uống được có chút choáng váng đầu.


      Trịnh Thiếu Phong rất hưng phấn, gõ cái bàn muốn ca hát. Kỷ Chinh và Đường Thiên Viễn đều ngăn , Điền Thất căn bản nghe ra hát cái gì, nhưng cũng theo hát bậy bạ, nhất thời hai con ma men đều lớn miệng linh tinh, hai người tỉnh táo khác còn chậm rì rì rót chậm nhấp môi. Ánh trăng đêm nay rất đẹp, Kỷ Chinh sai người hầu xuống hết, chung quanh chỉ còn lại mười mấy cái đèn mỹ nhân, lẳng lặng nhìn bọn họ vui vẻ uống rượu.


      Trịnh Thiếu Phong nắm chiếc đũa, hai con mắt chớp, đột nhiên , “Cha ta luôn luôn mắng ta.”


      Điền Thất đáp, “Ta mong còn được cha ta bò từ dưới nền đất ra mắng ta cái.”


      Trịnh Thiếu Phong lại , “Nương ta luôn luôn quở trách ta.”


      Điền Thất đáp, “Ta mong còn được nương ta bò từ dưới nền đất ra quở trách ta.”


      Trịnh Thiếu Phong: “Huynh đệ của ta đều giỏi hơn ta.”


      Điền Thất đáp, “Ta mong còn được huynh đệ của ta bò từ dưới nền đất ra…”


      Trịnh Thiếu Phong đánh gãy nàng, “Làm sao mà cả nhà ngươi đều ở dưới nền đất nha…”


      Kỷ Chinh nghe lời say của hai người này, nhíu mày than thở.


      Đường Thiên Viễn hãy còn tự rót tự uống mình, sau đó ngẩng đầu an ủi Điền Thất, “Điền huynh nới lòng chút, người mất thể nhắm mắt nhất, chính là người còn sống vì bọn họ mà thống khổ. Nhân sinh vô thường, ngươi ta sớm muộn cũng hóa thành xương khô, sao thừa dịp sống mà tận tâm hưởng thụ rượu ngon, trăng trong gió mát đêm nay.”


      vừa dứt lời, đột nhiên Trịnh Thiếu Phong gõ cái khay hát lên Thập bát mô (*).


      (*) Thập bát mô: Mười tám điệu sờ. Đây là 1 khúc hát dân gian dâm tục rất nổi tiếng, đặc biệt ai thích nhân vật Vi Tiểu Bảo biết. Ai muốn xem google.


      Kỷ Chinh vội vàng đem nửa cái đầu vịt nhét vào trong miệng , lúc này mới yên.


      “‘Trăng trong soi biển cả, cùng lúc ấy bên trời,” (**) Điền Thất đỏ hồng mặt, nâng má vọng vầng trăng sáng như vòng khay bạc bầu trời, bỗng , “Trăng sáng à, giờ này khắc này có mấy người ngửa đầu nhìn ngươi, cùng đúng lúc này?”(***)


      (**) Hai câu thơ này trích trong bài thơ “Vọng Nguyệt Hoài Viễn” của Trương Cửu Linh. Nguyên văn: “Hải thượng sinh minh nguyệt, thiên nhai cộng thử


      (***) Câu “cùng đúng lúc này” Điền Thất nguyên văn là “cộng thử ” lấy từ trong câu thơ . Nhưng để Hán Việt cả 2 câu được, để câu Hán Việt với câu Việt lại mất ý lặp ở dưới. Đành chú thích ở đây.


      Vầng trăng đáp. Nó cao cao treo ở trời, bình tĩnh rắc ánh sáng trong veo xuống thế giới. Ánh trăng như sương mù, như sương bay, như lụa mỏng, như sữa bò tinh tế chảy xuôi. Điền Thất vươn tay đón lấy phen, phảng phất đem ánh sáng nhu hòa này nắm vào trong lòng bàn tay.


      Nàng nắm nắm đấm, than tiếng, cũng biết sao lại đột nhiên nghĩ đến người ở trong cung kia. Có lần ngắm trăng nàng vừa lúc ở đó, lúc ấy còn nịnh nọt , rằng Hằng Nga trong cung trăng nếu mà nhìn thấy Hoàng thượng tuấn hào phóng, tất nhiên cũng nổi phàm tâm.


      Lúc đó Hoàng thượng hồi đáp nàng như thế nào nhỉ? Đúng rồi là câu này, “Hằng Nga chắc hối tiên đan trộm, biển biếc trời xanh đêm vẫn sầu.” (****)


      (****) Hai câu thơ này trích trong bài thơ “Thường Nga” của Lý Thương . Nguyên văn: “Thường Nga ưng hối thâu linh dược, bích hải thanh thiên dạ dạ tâm”


      là, làm như ai đọc qua hai ba bản toan thư (toan: chua xót) vậy đó. Điền Thất lắc đầu bật cười, đột nhiên lại có chút vắng vẻ.


      Hoàng thượng có thể hay nhớ đến nàng?


      Hẳn là , phiền chán nàng đến như vậy.


      Nếu tại có người đem vấn đề này lấy ra hỏi Kỷ Hành, câu trả lời của nhất định là chém đinh chặt sắt hai chữ “ ”, đương nhiên, hậu quả sau đó muốn người hỏi tự chịu.


      Lúc này vị Hoàng đế nào đó cũng ngắm trăng. Khang phi ở cung Nguyệt an bài cái đài ngắm trăng, lấy cái giá làm bằng gỗ tử đàn chống đỡ bức màn màu nguyệt bạch có hình tròn tròn, sau bức màn đốt nến sáng ngời, đem tấm màn chiếu lên sáng bừng như vầng trăng khổng lồ, màn thêu hình cây quế mờ nhạt, phía sau cây quế có cung trăng như như .


      Hằng Nga cần thêu, bởi vì Khang phi tự mình hoàn toàn có thể đảm nhiệm.


      Kỷ Hành vốn là nhìn Khang phi thuận mắt, lúc này tới cung Nguyệt hoàn toàn là vì muốn ngắm trăng. Từ trước đến giờ chưa từng giống như bây giờ lòng tạp niệm, ngồi trong lòng mà vẫn loạn quá.


      Đương nhiên, về sau thường xuyên thể hội đến loại cảnh giới này, chúng ta tạm thời đè xuống .


      Lại tại, ngồi ở trước vầng trăng làm bằng tấm màn này, giật mình cảm thấy có loại ảo giác giống như đặt mình trong trăng.


      Khang phi mặc bộ váy trắng phiêu dật, búi kiểu tóc song hoàn, phi bạch dài kéo dưới đất, trang điểm thành hình tượng Hằng Nga thường thấy trong tranh vẽ.


      Kỷ Hành lại nể mặt nàng, “Cách trung thu còn tới hai tháng, ngươi làm sao mặc thành như vậy.”


      Trong lòng Khang phi ôm con thỏ , đến trước mặt Kỷ Hành, nhàng cúi đầu, “Hoàng thượng thứ tội.”


      Kỷ Hành quan tâm nàng, chỉ đùa con thỏ trắng tinh trong lòng nàng, từng chút từng chút chọc cái đầu mũi màu hồng của nó, “Con thỏ ?”


      Khang phi có chút kinh ngạc, Hoàng thượng cùng con thỏ chuyện?


      “Thỏ .” Kỷ Hành lại kêu tiếng, sau đó cười ha ha lên.


      Khang phi hướng phía bàn liếc qua, liền ràng, Hoàng thượng uống ít, hẳn là say.


      Kỷ Hành bưng ly rượu ở bàn lên, hơi ngưỡng cổ uống hết. Môi răng bị mùi rượu tẩm được có chút chết lặng, khi chất lỏng thuần hương rượu đó xẹt qua cổ họng lại cùng nước lã khác gì. Sau khi uống hết, đem cái ly nặng nề đặt lên bàn, với cung nữ bên cạnh, “Rót rượu!”


      Khang phi tự mình rót rượu, khuyên nhủ, “Hoàng thượng, rượu nhiều thương thân thể, ngài cũng phải quý long thể.” Tuy như thế, vẫn là đem rượu rót đầy.


      Bỗng nhiên Kỷ Hành lầm bầm lầu bầu , “Hằng Nga chắc hối tiên đan trộm, biển biếc trời xanh đêm vẫn sầu. Biển biếc trời xanh đêm vẫn sầu. Biển biếc trời xanh đêm vẫn sầu!” ngừng lặp lại câu cuối cùng, , đột nhiên cười ha hả lên.


      Khang phi lo lắng nhìn về phía Thịnh An Hoài. Thịnh An Hoài cũng biết làm sao bây giờ. Hoàng thượng sai bảo ông ấy có thể nghe hiểu, nhưng mà Hoàng thượng đọc thơ ông liền bế tắc.


      “Thịnh An Hoài.” Kỷ Hành đột nhiên kêu ông.


      “Nô tài ở đây.”


      “Đem Điền Thất tìm tới cho trẫm.”


      “Hoàng thượng, đêm về khuya, cửa cung đều khóa…” Điền Thất tại sống ở sở Thập Tam.


      “Đem Điền Thất tìm tới cho trẫm.” Kỷ Hành lại lặp lại lần.


      “Hoàng thượng, xin ngài sớm nghỉ ngơi chút, ngày mai nô tài nhất định đem Điền Thất tìm tới.”


      Kỷ Hành đột nhiên đứng lên, chắp tay sau lưng bước nhanh ra ngoài. Thịnh An Hoài gắt gao theo cùng, rất lo lắng Hoàng thượng lại phát rượu điên.


      Khang phi mang mọi người trong cung Nguyệt cung tống Kỷ Hành, thấy Hoàng thượng hề ngủ lại, nàng khó nén thất vọng.


      “Điền Thất ở nơi nào?” Kỷ Hành vừa vừa hỏi.


      “Thưa Hoàng thượng, Điền Thất ở sở Thập Tam.” Thịnh An Hoài đáp.


      “Chỗ nào ở sở Thập Tam?”


      Thịnh An Hoài ngẩn người, đôi mắt của Hoàng thượng trong trẻo, nhìn giống như là uống say. Ông ta có chút hồ đồ, miệng đáp, “Phòng chữ “Thủy” ở sở Thập Tam.” Số phòng ở sở Thập Tam dựa theo Thiên Tự văn mà xếp.


      Kỷ Hành liền hỏi nữa, tiếp tục bước nhanh . Thịnh An Hoài vừa thấy phương hướng đúng, vội vàng nhắc nhở, “Hoàng thượng, ngài nên về cung Càn Thanh.” Sao mà càng càng hẻo lánh, còn dựa tường mà nữa.


      Hoàng thượng có hồi đáp. Thịnh An Hoài cẩn thận ngẩng đầu xem … Nơi nào còn có Hoàng thượng!


      Thịnh An Hoài bị dọa đến nỗi nhìn quanh bốn phía, căn bản thấy chút xíu bóng dáng của Hoàng thượng, ông run rẩy kéo tên thái giám ở phía sau hỏi, “Hoàng thượng đâu?!”


      Thái giám kia hướng phía chỉ chỉ, “Hoàng thượng ở chỗ kia kìa…”


      Trong bóng tối, Kỷ Hành đứng ở tường thành cao hơn trượng, gác tay mà đứng, đối nguyệt mà ca, giống như là muốn mọc cánh thành tiên vậy.


      “Nguyên hữu chỉ hề lễ hữu lan, tư công tử hề vị cảm ngôn.


      Sơn hữu mộc hề mộc hữu chi, tâm duyệt quân hề quân bất tri.”


      (Hai câu thơ này trích trong “Cửu ca – Tương phu nhân” của đại thi hào Khuất Nguyên.)


      Gió lướt qua vạt áo , áo bào màu đỏ thắm tung bay, giống như là đóa sen đỏ đầy mê hoặc tới từ nghiệp hỏa sâu trong địa ngục, dưới ánh trăng sáng tỏ nở rộ ra.


      “Hoàng thượng…” Thịnh An Hoài bị dọa đến nỗi đổ mồ hôi lạnh đầy đầu, Hoàng thượng uống nhiều, nếu cẩn thận sẩy chân rơi xuống, hậu quả thể tưởng tượng nổi. Thịnh An Hoài sợ kinh đến , giọng dỗ dành , “Hoàng thượng, xin ngài xuống dưới…”


      Kỷ Hành quả xuống dưới, nhưng là xuống đến mặt khác của tường thành.


      Thịnh An Hoài vội vàng triệu tập thị vệ chung quanh ra cung tìm, lại sợ động tĩnh nháo được quá lớn mọi người đều có chuyện tốt, bởi vậy cũng dám quá mức rêu rao, nhất thời tâm lực lao lực quá độ.


      Khi thái giám và thị vệ đuổi tới Kỷ Hành sớm tung tích. Mọi người lo lắng sưu tầm bốn phía.


      Thịnh An Hoài tỉnh táo lại, cẩn thận hồi nghĩ chút lời việc làm của Hoàng thượng trước khi leo tường, sau đó mang mấy người thẳng tới sở Thập Tam.


      Thái giám ở phòng chữ Thủy tại sở Thập Tam sắp bị dọa chết.


      Bọn ngủ say giấc, đột nhiên nghe được trận động tĩnh trước cửa sổ, lúc mở to mắt lại thấy được có thêm người ở trong phòng, người này mặc áo bào màu đỏ, lưng đưa về phía ánh trăng trước cửa sổ, bộ mặt mơ hồ, chỉ có thể xem ra sắc mặt trắng bệch (uống rượu uống đến nỗi như thế), ánh mắt lại sáng được quá bình thường, giống như là hai ngọn lửa , trong giây lát khiến người ta nghĩ đến Hoàng đại tiên muốn phát công.


      (Câu trong ngoặc kia của tác giả.)


      “Quỷ nha!!!” Hai tên thái giám mỗi người tự ôm chăn mền co rút thành cục.


      “Quỷ quỷ quỷ đại nhân xin ngài ngài ngài thương xót, oan có đầu nợ có chủ, cần tìm ta!” tên thái giám run run .


      Kỷ Hành đối với xưng hô như vậy để ý. đảo mắt quanh phòng, có ba chiếc giường gỗ, nhưng chỉ có hai người, cái giường gỗ bị cải tạo thêm cái khung rỗng tuếch trống .


      “Điền Thất đâu?” Kỷ Hành hỏi.


      A, ra là tới tìm Điền Thất lấy mạng. Thái giám kia nhàng thở ra, cũng lắp, “Hôm nay Điền Thất trở về.”


      chỗ nào?”


      biết, có lẽ bên ngoài thu đồ cổ rồi.” Trong tiệm Bảo Hòa có thái giám làm việc này.


      Kỷ Hành nghe xong, lại nhảy cửa sổ ra. Hai thái giám chỉ cảm thấy vừa chớp mắt, bóng dáng người kia biến mất, càng thêm tin chắc đây là con quỷ.


      Thịnh An Hoài đến sở Thập Tam chụp hụt. Hai thái giám ở phòng chữ Thủy chen cùng cái giường, thấy được Thịnh An Hoài tới, vừa vừa khoa tay múa chân giúp ông ấy hình dung đáng sợ của ác quỷ mới nãy chút. Thịnh An Hoài an ủi bọn họ hai câu, liền ra ngoài, song lại tìm bốn phía tiếp, có kết quả, ông chỉ đành phải về cung Càn Thanh trước.


      Cung nữ thái giám trực đêm đều Hoàng thượng trở về, Thịnh An Hoài có chút hồ nghi, xông vào phòng ngủ của Kỷ Hành xem xem, quả nhiên thấy Hoàng thượng lặng lẽ im hơi lặng tiếng bò về giường rồng của bản thân.


      Ông đến gần nhìn nhìn, Hoàng thượng ngủ. Áo bào màu đỏ thắm trải tại giường gấm vàng chóe, cực kỳ lóa mắt. Hoàng thượng nằm thẳng, tay buông ở ngoài giường, trong tay còn lại nắm lấy cái quạt xếp cũ ngả vàng. Cái quạt xếp kia cũ tới trình độ nào nha, chính là giống như lượm từ trong đống rách nát mà ra.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 43: Kỳ hoa

      Kỳ hoa: Đóa hoa kỳ lạ hiếm thấy, đây là từ lóng chỉ những người quái gở, kỳ lạ, kỳ cục, khác người…


      Buổi tiệc này ở phủ Ninh vương nháo đến rất muộn.


      Đến cuối cùng, ngay cả Đường Thiên Viễn đều uống có chút nhiều, bẽ cành cây đứng múa kiếm dưới ánh trăng. Bóng hình phiêu dật, áo bào màu sương bạch theo ánh trăng tung bay, uyển như tiên mắc đọa.


      Tiếc nuối là người xem chỉ có mình Kỷ Chinh, hai người khác đều say bất tỉnh nhân . Trừ này ra, Kỷ Chinh còn kiêm nhiệm làm nhạc đệm và hát đệm. nhàng gõ mặt bàn, rồi đọc diễn cảm Sở từ (*).


      (*) Bài Sở từ (卜居) tương truyền là của Khuất Nguyên, nhưng thực tế chỉ là truyền thuyết do người nước Sở ghi lại để tưởng niệm ông sau khi ông qua đời.


      Múa kiếm xong rồi, cơn say của Đường Thiên Viễn bớt chút, cũng đến lúc nên trở về.


      Kỷ Chinh thấy đêm khuya, lại có người say rượu, nên dứt khoát để ba người bọn họ ở lại nghỉ đêm, dù sao ở Vương phủ cái gì có chứ phòng có nhiều. Đường Thiên Viễn cũng chối từ, theo tên sai vặt dẫn phòng khách.


      Kỷ Chinh tiếp tục chỉ huy người khiêng Trịnh Thiếu Phong , thấy bọn sai vặt định tiến tới nâng Điền Thất, kêu bọn họ lui xuống, sau đó tự mình đến đem Điền Thất bế lên.


      Người trong lòng rất , rất mềm mại, toàn thân còn tản mát ra độ ấm. Kỷ Chinh chỉ cảm thấy độ ấm này thuận theo tứ chi kề sát của hai người truyền đến người , nóng đến mức tất cả mùi rượu trong bụng thẳng tắp xông lên đầu óc, tâm linh vốn thanh minh cũng bởi vậy mà trở nên say ngà ngà chút.


      là, bị rượu làm say lại vì người mà mê.


      ôm Điền Thất đến phòng ngủ chuẩn bị tốt, bước chân nhàng, từ từ mà chậm rãi, giống như tản bộ.


      Nhưng mà cho dù lại chậm đến mấy nữa cũng có lúc tận cùng, rốt cuộc cũng vào phòng ngủ, đem Điền Thất đặt ở giường. Điền Thất ngồi ở giường muốn hướng phía sau nằm xuống, Kỷ Chinh vội vàng đem nàng ôm lấy để dựa vào trong ngực mình.


      “Thực là kỳ quái, vì sao ta lại cứ vì ngươi mà động tâm,” Kỷ Chinh cười khẽ, bàn tay ôm ở đầu vai Điền Thất vỗ nhè , “Còn ngươi?”


      Điền Thất tự giác nằm ở trong lòng củng củng.


      Kỷ Chinh lại , “Ngươi có phụ thân, mẫu thân, huynh đệ, nhưng mà ngươi còn có ta. Ta đau lòng ngươi, muốn vẫn cùng ngươi, bảo vệ ngươi. Điền Thất, ngươi có nguyện ý vẫn theo cùng ta ?”


      Điền Thất trả lời. Trong đầu nàng lúc này đều hỗn hỗn độn độn, nghe thấy bên tai rung động ông ông, nàng liền thoải mái nhíu mày lại.


      Người trong lòng nằm ở trong ngực, Kỷ Chinh phải là có ý nghĩ. Nhưng biết tại phải lúc, bởi vậy cực lực áp chế dục niệm ở trong lòng, tuy như vậy, vẫn là muốn lấy chút ngon ngọt, thế là nâng cằm của Điền Thất lên, mổ nhàng lên môi Điền Thất chút.


      Điền Thất hề biết chính mình bị cợt nhả, mà chỉ chép chép miệng.


      Kỷ Chinh cúi đầu áp lên môi Điền Thất lần nữa, lần này có dễ dàng rời , mà là ngậm lấy làn môi của đối phương rồi chậm rãi ma sát liếm hôn, giống như là hai con cá chơi trò ma sát lẫn nhau. Làn môi của Điền Thất bị áp rất thoải mái, nàng nhíu mày ngửa đầu ra sau, Kỷ Chinh lại từng chút từng chút truy đuổi nàng, ngậm làn môi nàng buông, thẳng đến lúc nàng tránh cũng thể tránh.


      Điền Thất hô hấp khó khăn, đành phải mở miệng ra.


      Kỷ Chinh lập tức bắt lấy cơ hội, giống như là con rắn vô cùng linh hoạt chui vào trong động, đem lưỡi đưa vào trong miệng Điền Thất rồi triền miên mà càn quét.


      Điền Thất biết bản thân mình xảy ra chuyện gì, có thứ gì đó lấp kín miệng phun mãi ra, khiến nàng cực kỳ khó chịu, nàng cau mày, kiệt lực dùng cái lưỡi của mình đẩy thứ kia ra ngoài. Nhưng mà động tác này lại vừa lúc hợp ý của Kỷ Chinh, trái tim của cuồng nhảy lên, kích động bú mút, phảng phất như muốn đem hồn phách của Điền Thất hít vào trong ngực.


      Chỉ chốc lát sau hai người đều thở hồng hộc. người là ngộp, kẻ kia cũng là ngộp…


      Kỷ Chinh sợ chính mình lại ở lâu liền khống chế nổi, muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, đành phải để Điền Thất xuống, giúp nàng tháo giày, đắp kín chăn.


      Sớm hôm sau khi Điền Thất tỉnh lại thấy miệng đắng lưỡi khô, đầu cũng có chút đau, còn bị nôn khan. Nàng ngồi dậy, hai mắt mang sương mù, ngồi nghĩ nửa ngày, chỉ nhớ được cùng Trịnh Thiếu Phong ca hát, sau đó liền . Nàng cúi đầu nhìn nhìn, quần áo nguyên vẹn, hẳn là bị phát vấn đề.


      Bất quá, say rượu thực là quá nguy hiểm, cũng chịu nỗi, sau này thể uống nhiều. Trong lúc Điền Thất suy tư nghe được bên ngoài có nha hoàn tới hỏi nàng rời giường chưa, Điền Thất đáp lại tiếng, chúng nha hoàn liền vào hầu hạ nàng rửa mặt, sau đó dẫn nàng tới nhà ăn ăn sáng.


      Bữa sáng rất thanh đạm, bàn chỉ có mình Kỷ Chinh, Đường Thiên Viễn dậy sớm cáo từ, còn Trịnh Thiếu Phong chưa tỉnh lại. Điền Thất cũng biết thế nào, chính là cảm thấy ánh mắt của Kỷ Chinh so với ngày xưa thân mật hơn nhiều, nàng thoải mái sờ sờ cái ót.


      Dùng cơm xong, Điền Thất cũng muốn cáo từ, Kỷ Chinh sai người mang cái hộp tới, , “Đây là đồ mà ngươi mang tới, chớ có để quên.”


      Điền Thất vừa thấy cái hộp, liền nhớ tới tao ngộ ngày hôm qua, nhịn được đau lòng trận.


      Kỷ Chinh thất thần sắc của Điền Thất kỳ quái, vội hỏi, “Sao vậy? Thứ này còn có huyền cơ gì hay sao?”


      Điền Thất đành phải đem chuyện xảy ra hôm qua với Kỷ Chinh, vừa vừa mở hộp lấy mấy cái tượng đất bị tàn phá ở trong ra cho xem.


      Kỷ Chinh cầm cái tượng đất vào tay ước lượng, nhìn nhìn, lại để xuống rồi xem cái khác, chờ tất cả đều xem xong, mới cười , “Ta ngươi đừng phật ý… Ngươi cũng có lúc xem nhầm.”


      “Có ý gì?”


      “Đây phải là tượng đất bình thường, mà là tượng nhạc cung đình triều trước, dưới cũng có hai trăm năm. Giả sử gặp được người trong nghề đừng là năm ba trăm lượng, mà là năm ba ngàn lượng, cũng nguyện ý bỏ tiền mua.”


      Điền Thất nghe mà trái tim lắc lư lúc lên lúc xuống, tượng đất… năm ba ngàn lượng? Nàng sờ cằm, quá tin tưởng, “Ngươi làm sao mà biết được?”


      “Ta lừa ngươi, ta chính mắt thấy qua thứ này, liền ở trong Hoàng cung. Lúc ấy ta vẫn là đứa bé, phụ hoàng cầm thứ này cho ta chơi qua, sau này đem bộ tượng nhạc này thưởng cho ai ta biết.”


      Lời này xong. Đây ràng là đồ gia truyền của người ta, làm sao lại từng xuất trong Hoàng cung được? Điền Thất càng thêm tin, chỉ tượng đất , “Ngươi xem loại chế tác này, đường nét quá thô lỗ, đủ tinh xảo, thể là vật trong cung.”


      Kỷ Chinh đáp, “Lấy hình mà tả ý, có ý mà quên hình. Trong viết chữ vẽ tranh đều có loại luận này, làm tượng đất cũng nên có loại cảnh giới đó.”


      Điền Thất biết phải phản bác thế nào. Theo lý thuyết Kỷ Chinh việc gì phải lừa nàng, nhưng nếu như là thực, bộ tượng đất này cũng ít nhất ba ngàn lượng bạc… Muốn nàng bồi thường làm sao…


      Điền Thất nghĩ đến tiền mà nàng đau khổ cay đắng để dành được đều đem đền cho người ta, càng thêm thịt đau, thảm nỗi, nàng nhíu mày nhìn tượng đất chuyện.


      Kỷ Chinh biết tiền là mạng của Điền Thất, nên , “ bằng vậy , tượng đất cùng ta có duyên, ngươi bán nó cho ta , thấy nó ta cũng có thể nhìn vật mà nhớ người. Giá tiền ngươi ra.”


      Điền Thất lắc đầu, “ được.”


      “Nước phù sa chảy ruộng người ngoài.”


      “Nhưng ta cũng thể hố người của mình.”


      Suy nghĩ lại, Điền Thất quyết định trước tiên tìm người trung niên bán tượng đất kia hỏi ràng. Lỡ như bộ tượng này phải là bộ mà Kỷ Chinh thấy, mà là bộ làm nhái sao. Nàng sợ đối phương , liền cố ý dọa nạt , “Phương Tuấn, ngươi tượng đất kia của ngươi là đồ gia truyền, nhưng ta lại nghe thứ đó vốn là đồ trong cung, mấy năm trước bị trộm mất, việc này ngươi giải thích sao đây?” Người trung niên kia gọi là Phương Tuấn.


      “Thứ này phải ta trộm.” Phương Tuấn đáp.


      “Vậy bộ tượng đất này truyền mấy đời rồi?”


      “Theo đời này của ta bắt đầu.”


      “…”


      Điền Thất còn tưởng là người thành , ngờ lại bị đùa giỡn, thế là tức giận , “Vậy bảo, vật, gia, truyền kia của ngươi tới cùng là từ đâu mà có?”


      “Ta biết.”


      “… Ngươi đây là ngay cả bịa chuyện đều lười phải bịa?”


      phải.” Phương Tuấn xong, cúi đầu im lặng.


      Hai người vốn là ở bên ngoài chuyện, nhưng mà căn nhà của Phương Tuấn bốn phía đều lùa gió, bà lão nằm ở trong nhà nghe thấy hai người chuyện liền hô lên với Điền Thất, “Đầu óc của nó bị hư rồi!”


      ra là thế. Điền Thất đột nhiên lại cảm thấy Phương Tuấn này rất đáng thương, thế là liền đem lời . Tuy rằng trong buôn bán chữ lợi luôn đứng đầu, nhưng cũng phải lấy tín nghĩa ưu tiên. Nàng muốn làm kẻ bịp bợm, càng muốn hố người nghèo.


      Phương Tuấn được biết ban đầu Điền Thất định giá là năm trăm lượng, bởi vậy liền khăng khăng chỉ chịu muốn năm trăm lượng.


      Lại là người thành . Điền Thất nghĩ, lại nghĩ cái biện pháp điều hòa, “Vậy , ta trước đưa cho ngươi hai ngàn lượng, ngươi là dùng tiền chữa bệnh, ta mời người bạn có y thuật cao minh đến trị bệnh cho mẫu thân ngươi. Bệnh khó bệnh lạ người khác trị được, có thể có cách.”


      Phương Tuấn đáp, “Tiền trước cần gấp. Nếu ngươi quả chữa khỏi bệnh cho nương của ta, vậy tiền bán bộ tượng đất kia ta lấy xu.”


      Còn thực là người con có hiếu. Thế là Điền Thất lại ân cần hỏi thăm bệnh tình của Phương mẫu chút.


      Vì sao bị bệnh? Bệnh bao lâu? Chữa trị được ra sao?


      Phương Tuấn lại cúi đầu đáp. Bên trong lại truyền ra tiếng của Phương mẫu lần nữa.


      “Ta là bị làm tức!”


      “Bảy năm!”


      “Đều là lang băm!”


      Điền Thất khỏi cảm thán, lão bà bà ốm đau bảy năm, mà còn có thể trung khí mười phần như thế, là khó được.


      Đạt tới nhất trí, Điền Thất cũng ở lại lâu, rất nhanh cáo từ. Phương Tuấn đưa nàng đến ngưỡng cửa, Điền Thất vừa ra ngoài, lại đoán được giữa đường có tảng đá, đem nàng vấp phải, mắt thấy sắp bị ngã cái chó gặm bùn, lại đột nhiên bị người bắt lấy cánh tay kéo lại, nàng vội đứng vững thân thể. Điền Thất quay đầu, thấy Phương Tuấn ở bên cạnh nàng, sút cái đem tảng đá đá tới ven đường.


      là kỳ quái, hai người cách xa nhau ít nhất năm sáu bước, người này lại làm sao ở thời gian ngắn như thế chạy tới đây?


      “Ngươi biết võ công?” Điền Thất hỏi.


      “Ta biết.” xong, xoay người trở về căn nhà rách nát kia.


      Điền Thất hồ nghi đầy bụng, biết đối phương muốn nhiều lời, nên nàng cũng lại truy hỏi.


      Bởi vì tượng đất bị hao tổn rất nhiều, nên bán được giá tốt, Điền Thất dứt khoát đem tượng đất đưa cho Như Ý. Như Ý cực kỳ thích. Do tượng đất này so các loại khác lớn hơn chút, nên Như Ý phải dùng hai tay ôm lấy mới cầm chắc được, thế là cậu bé ôm cái tượng đất xinh đẹp nhất đến cung Càn Thanh, tìm phụ hoàng của mình khoe khoang.


      Trong cung Càn Thanh, Kỷ hành vừa mới đem Thịnh An Hoài mắng cho trận. Tối hôm qua uống nhiều, vốn là nhức đầu, tâm tình tốt, kết quả tên nô tài này còn đụng lên hỏi có muốn đem Điền Thất tìm tới hay … Tìm tới làm gì!


      tại Kỷ Hành rất muốn nghe đến cái tên Điền Thất này, nhưng mà dễ dàng, vừa mới quên lại cứ có người lên bắt phá công. Vừa đuổi gã Thịnh An Hoài, lại tới thằng nhóc tên là Như Ý. Đứa bé xui xẻo này ôm cái hình nộm bằng bùn trong tay, cười được cái rất chi là ngọt ah, “Phụ hoàng, Điền Thất cho con, nhìn có đẹp ạ?”


      Kỷ Hành rất cho con trai mặt mũi, ngó cũng thèm ngó đáp, “Khó xem muốn chết.”


      Như Ý cúi đầu nhìn tượng đất khả ái trong tay, chỗ nào khó xem nha? Điền Thất đúng, phụ hoàng… phụ hoàng… Như Ý hồi tưởng lời của Điền Thất phen, , “Phẩm vị của phụ hoàng rất là kỳ dưa.”


      “…” Kỷ Hành hoài nghi cơn say của mình còn chưa có qua, thế nào mà lời của con trai ruột đều nghe hiểu, “Trẫm thế nào?”


      Như Ý đem lời mới vừa nãy tinh giản lại phen, “Phụ hoàng rất kỳ dưa (kỳ qua).”


      Rốt cuộc Kỷ Hành cũng hiểu được, “Đó là kỳ hoa (kỳ ba)!” (Chú thích trong ngoặc là từ hán việt)


      “Ồ.” Như Ý nghiêm túc gật đầu, rồi lại có chút ngại ngùng, nó cứ luôn là nhầm.


      Xem con trai bày ra bộ ta biết tất này, đầu Kỷ Hành càng thêm đau, “Trẫm phải kỳ hoa, con mới là kỳ hoa, con và Điền Thất đều là kỳ hoa! Còn có, sau này được ở trước mặt trẫm nhắc tới tên của Điền Thất! Bằng trẫm chém đầu !”


      Phụ hoàng đột nhiên nổi giận, Như Ý có chút chịu nỗi, ôm tượng đất trừng to mắt nhìn .


      Kỷ Hành phát hỏa xong, có chút hổ thẹn, làm gì lại phát giận lớn như vậy với con trai chứ. Thế là lại hòa ái đem Như Ý ôm lên, cầm lấy hình nộm bằng bùn trong tay cậu bé tới nhìn, định khen ngợi trận, lại cảm thấy cái hình nộm bằng bùn này quen mắt hết sức.


      Trong phút chốc những ký ức tốt và tốt trào lên trong lòng, Kỷ Hành ở trong lòng cảm khái hàng vạn hàng nghìn, đem tượng đất đặt lên bàn, với Như Ý, “Sau này chớ có chơi cái này, trẫm cho con cái càng tốt hơn.”


      “Vâng.” Như Ý ngoan ngoãn khẽ gật đầu, tuy hơi có chút phục, lại cũng dám lại phụ hoàng rất kỳ dưa.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 44: Kéo bè kéo lũ đánh nhau

      Điền Thất quả nhiên là giữ lời, nàng đem Vương Mạnh lôi đến nhà Phương Tuấn để xem bệnh cho bà Phương. Bản thân Vương Mạnh thao thao dứt hồi, còn ba người khác ở đó ai cũng nghe hiểu gì hết.


      Bà Phương nghe xong, với con trai, “Lang băm lần này thực là có tài nhảm.”


      Vương Mạnh để trong lòng, mà đương trường mở ra toa thuốc, chế định bước đầu của chương trình trị liệu. Chương trình này rất phức tạp, bao gồm uống thuốc, dùng thuốc ngâm chân, còn có cả châm cứu. Điền Thất hoài nghi Vương Mạnh đây là vì nghĩ ra được biện pháp, nên lấy hết tất cả phương pháp thử lần, thế là nàng liền kéo đến chỗ khuất hỏi, “Có thể chữa khỏi đó?” Lần trị liệu này là trận liên quan đến mấy ngàn lượng bạc ah.


      nắm chắc,” Vương Mạnh chính mình cũng có đem lời được chắc chắn, “Ta chưa từng trị qua bệnh nặng như vậy, trước cứ trị nửa năm xem sao, lúc đó hẳn là có cải thiện.”


      Thế là Điền Thất cũng gì nữa. Bởi vì hình dạng của nàng rất có lực tương tác, nên lão phu nhân vừa thấy liền thích, thành ra lôi kéo Điền Thất cho , tán gẫu với nàng rất nhiều chuyện này kia. Còn khen tâm địa của Điền Thất tốt, rồi mắng con trai của mình có tiền đồ. Tiêu chuẩn phán đoán người đàn ông có tiền đồ hay của vị lão phu nhân này, chính là vợ con của có sống được ổn , ở phương diện này Phương Tuấn hiển nhiên là đạt, chỉ có thể trầm mặc nghe nương quở trách.


      Điền Thất lập tức rẽ đề tài hỏi han “ tại Phương đại ca làm nghề gì?”


      “Trước kia luôn cùng người ta đánh lộn đánh lạo, sau này đầu óc hư hỏng, liền làm chút công việc thời vụ cho người khác.”


      Điền Thất nghĩ trong lòng, thân thủ của Phương Tuấn tệ, làm người cũng xem như thành , bằng đem đưa đến tiệm Bảo Hòa, làm tên hầu, giữ cửa, bảo kê, người lại có thể kiêm mấy việc. Nghĩ đến đây, nàng liền hỏi Phương Tuấn phải chăng nguyện đến tiệm Bảo Hòa kiếm cơm ăn. Phương Tuấn vốn muốn , nhưng mẫu thân cực lực khuyến khích khiến biết làm sao, đành phải đồng ý.


      Những người có liên quan đến việc này ai cũng đoán được, quyết định này thay đổi vận mệnh của bao nhiêu người.


      ***


      Từ khi Điền Thất ở ngoài cung lâu dần, cả ngày nàng đều cùng Kỷ Chinh và mấy người Trịnh Thiếu Phong lui tới, Đường Thiên Viễn cũng chui vào đội ngũ của bọn họ, bốn người tụ cùng chỗ ăn nhậu chơi bời, rất vui vẻ thoải mái. Chẳng qua thời gian bọn họ tập hợp lại phải rất nhiều, bởi vì Trịnh Thiếu Phong và Đường Thiên Viễn còn phải vì kỳ thi hương năm nay chuẩn bị. Đường Thiên Viễn tài năng có, cần phải tốn tâm tư gì, đây là phí khí lực giám sát Trịnh Thiếu Phong học thuộc lòng và làm văn chương. Điền Thất cũng vì công danh của bọn họ mà ra sức, chủ yếu là ủng hộ bọn họ về mặt tinh thần: Lấy tánh mạng của chú chim họa mi trắng uy hiếp Trịnh Thiếu Phong phải ngoan ngoãn đọc sách.


      Trịnh thủ phụ cũng vì tiền đồ của con trai mà làm ra nỗ lực thực tế. Ví dụ như khi Trịnh Thiếu Phong làm biếng, cha liền đuổi theo đánh. Chẳng qua Trịnh thủ phụ có lại đánh đầu của con mình, do thi còn muốn dùng đến đầu óc nha, vì thế ông ấy sửa thành đánh vào mông.


      Trịnh Thiếu Phong khổ thể tả. Thời điểm buông lỏng duy nhất cũng chính là lúc cùng mấy người Điền Thất ra ngoài chơi đùa, nhưng đó cũng là do có Đường Thiên Viễn dẫn ra, bằng mình ra được khỏi cửa.


      Từ đây cấp bậc của những bằng hữu mà giao du thẳng tắp bay lên. muốn đặt cho tổ hợp bốn người bọn họ cái biệt hiệu, cũng tốt làm cho người ta vừa nghe tên sợ mất mật, Điền Thất cũng thấy thú vị, giơ hai tay tán đồng. Nhưng mà kêu cái gì bây giờ đây?


      “Hay là kêu tứ đại tài tử?” Trịnh Thiếu Phong đưa ra ý kiến. Lời của vừa xong, ánh mắt khinh bỉ của ba người khác liền bắn tới. Có Trịnh Thiếu Phong ở đây, trình độ tài nghệ bình quân của tiểu đội này liền giảm xuống phanh, là mang nổi cái xưng hô đó.


      “Tứ đại kim cương sao?” Điền Thất hỏi.


      Cả đám lần lượt ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, từng người từng người đều môi hồng răng trắng tinh xảo xinh đẹp, tìm được nửa điểm liên quan với cái từ “Kim cương”. Điền Thất và Kỷ Chinh liền cần , Đường Thiên Viễn tuy rằng khí khái hùng bức người, nhưng cũng phải cao to cường tráng. Người duy nhất tiếp cận cái từ này trong bốn người bọn họ chỉ có Trịnh Thiếu Phong, nhưng chẳng qua cũng chỉ là có ngũ quan trong sáng khắc sâu mà thôi, xem qua cũng có loại hiệu quả rung động như kiểu “kim cương”.


      (“kim cương” = lực sĩ Kim Cang, danh xưng các vị hộ pháp trong Phật giáo. Hoặc hiểu đơn giản là người có ngoại hình to cao đồ sộ, “cứng cáp chắc nụi như kim cương”.)


      “Ta thấy gọi là ‘Tứ tiểu bạch kiểm’ càng chính xác hơn nhiều,” Trịnh Thiếu Phong trêu ghẹo , “Ta chơi với các ngươi cũng đành bị liên lụy thành tiểu bạch kiểm.”


      (bạch kiểm = mặt trắng, từ châm chọc những người đàn ông có bề ngoài yếu đuối, ẻo lả, thư sinh, nhu nhược, hoặc biếm những tên ăn bám phụ nữ…)


      Đường Thiên Viễn , “ bằng kêu là ‘Kinh thành tứ hữu’” (tứ hữu: bốn người bạn)


      Trịnh Thiếu Phong và Điền Thất đều thấy cái tên này đủ vang đội. Kỷ Chinh cũng nghĩ ra được cái gì hay, thế là chuyện đặt tên này vẫn cứ như thế kéo xuống. Lại nghĩ đến, bốn người bọn họ thường xuyên khắp nơi rêu rao, vô cùng làm người ta chú ý, dần dần liền bị người khác ghép cho cái danh hào: Kinh thành tứ công tử.


      Lực lượng của quần chúng luôn luôn vĩ đại, cần biết bọn họ có đồng ý hay , cái tên này cũng chỉ phải bị ép tiếp thu.


      Bốn người cùng tiến cùng ra, độ nổi tiếng càng lúc càng cao. Kinh thành tứ công tử đều xuất thân hiển quý, vậy còn phong lưu phóng khoáng, dẫn đến người ngưỡng mộ và người theo đuổi càng lúc càng nhiều. Rất nhiều nữ tử nhao nhao lấy kinh thành tứ công tử làm tiêu chuẩn để kén chồng, bọn nữ tử thanh lâu nếu ai có thể cùng bọn họ có chút dính vào, giá trị bản thân cũng có thể tăng vọt. Đáng tiếc bốn vị công tử này thích dạo hoa lâu, ngay cả phong lưu nhất như Trịnh Thiếu Phong, cũng chỉ là đem các nương kêu đến uống rượu đánh bài mà thôi.


      Bất quá sao cả, các nàng thể cám dỗ, còn thể bậy sao. Trong nhất thời người này từng cùng trong Tứ công tử là Đường Thiên Viễn ngâm thơ làm câu đối, người kia lại cùng Ninh vương gia của Tứ công tử thâu đêm tâm tình, thậm chí có người còn từng cùng Điền Văn Hào trong Tứ công tử mời cốc da…


      Cái gì gọi là mời cốc da? Chính là miệng chạm miệng đút rượu. Điền Thất vừa nghe đến lời đồn đãi này bị dọa đến mức té cứt té đái, tối đó làm cả đêm ác mộng, mơ thấy tên dạ xoa giới tính đuổi theo nàng muốn hôn môi nàng, nàng cứ thế chạy chạy chạy, liền chạy mãi đêm, ngủ được mệt muốn chết!


      Chuyện nhảm lại , mà chuyện trước mắt. Kinh thành tứ công tử phong quang vô hạn lúc này tửu lâu uống rượu. Căn tửu lâu này kinh doanh món ăn Lĩnh Nam, bởi vì người Lĩnh Nam ở trong kinh cũng có nhiều, dân bản xứ lại quá thích loại khẩu vị này, cho nên căn lầu này làm ăn vẫn luôn nóng lạnh, bất quá thắng ở chỗ trang trí rất lịch tao nhã, món ăn cũng tinh xảo. Kỷ Chinh rất thích nơi này.


      (Lĩnh Nam: Vùng Quảng Đông, Quảng Tây, Trung Quốc)


      Dựa theo thói quen của Trịnh Thiếu Phong, lúc này luôn là muốn sờ sờ hai hồi bài mã điếu chơi đỡ nghiện. Nhưng mà nhờ phúc của ba người còn lại, đều sắp đem bệnh nghiện bài bạc cai. Cái gì gọi là liên tiếp thua bài? Ngươi chỉ cần lần lượt cùng trong ba người kia đánh bài lần, có thể hội vô cùng khắc sâu. Trịnh Thiếu Phong ngừng bị ba người bọn họ ngược đãi, dần dần đánh mất ý chí chiến đấu, vừa thấy được bài mã điếu lòng liền đau, trứng cũng đau, dứt khoát chơi cho rồi.


      thể đánh bài, chỉ uống rượu ăn cơm thú vị, tổng yếu phải tìm chút trò vui. Thế là Trịnh Thiếu Phong sai người kêu vị nương ở trong lầu xanh đến hát bài dân ca. Lúc nương bị người phục vụ dẫn lên lầu gặp được Tôn Phiền. là khéo, nương này từng được Tôn Phiền bao qua. nương quá biết làm người, tuy rằng gặp được khách hàng cũ, nhưng tại được Tứ công tử kêu tới liền có chút vênh váo tự đắc.


      Trong Tứ công tử này có người là kẻ thù với Tôn Phiền, tên là con trai của đối thủ mất còn với cha của Tôn Phiền, người lại giúp kẻ thù của chống lưng, còn tên Trịnh Thiếu Phong còn lại từng cùng chơi với nhau nhưng bây giờ lại thích phản ứng đến cái tổ hợp như vậy, quả thực là tụ tập tất cả người mà Tôn Phiền chán ghét, ngươi lúc này có thể cao hứng nỗi sao.


      vậy, người đàn bà mà từng ngủ qua, còn đem bốn người kia nâng ra ngừng nịnh hót.


      Tôn Phiền nhìn nhìn phía sau, hôm nay chính mình cũng mang ít người tới, trong đó còn có hai người là con nhà võ tướng thế gia, chi bằng cứ gặp Điền Thất lần. ngốc, ba người kia tất nhiên là thể chọc, cũng chọc xong, chỉ cần đuổi theo đập Điền Thất là được.


      Nghĩ đến đây, Tôn Phiền liền cùng vị nương hát dân ca kia đến nhã phòng.


      Trong phòng, Điền Thất dùng loại cách thức độc đáo cổ vũ Đường Thiên Viễn, “Tuy rằng cha ngươi bây giờ bị Tôn Tòng Thụy vượt qua đầu ngọn gió, nhưng mà cần lo, con trai của cha ngươi so với con trai của Tôn Tòng Thụy mạnh hơn, giỏi hơn rất nhiều.”


      Đường Thiên Viễn cười, “Điền huynh khen trật.” Tiếp theo giơ lên ly rượu, uống sạch.


      Điền Thất uống rượu, mà thêm, “Người đời đều Tôn Tòng Thụy, làm quan thanh liêm và ngay thẳng, ta thấy mua danh cầu lợi, đạo đức giả nhất chính là .”


      “Ồ? Sao lại thế?”


      “Chính tham, nhưng mà học sinh của tham. Học sinh Tiền Tôn của ở sở muối Giang Tây tham ít bạc ? Tôn Tòng Thụy nếu thực là thanh liêm, vì sao quản lý quan tâm học sinh của mình, mà còn mặc càng làm càng lớn? Ta cho ngươi, chỉ mua danh cầu lợi, còn…”


      đến đây, lại đột nhiên bị tiếng gầm lên cắt ngang, “Ngươi cái gì?!”


      Tôn Phiền rốt cuộc nghe vô những lời của tên chim này vu cho phụ thân của mình, đạp liền đá văng ra cửa phòng, những người theo sau nhất thời xông tới, trong phòng tức rút kiếm giương cung.


      Tính nết của Trịnh Thiếu Phong vốn là táo bạo, lại cộng thêm cuộc thi đến gần, dẫn đến lòng càng thêm buồn bực yên, vừa gặp phải động tĩnh này, liền cho là đối phương kiếm chuyện, thế là chờ người khác phản ứng, liền ra tay trước.


      Trường hợp cứ thế chế được. Tôn Phiền đuổi theo Điền Thất đánh, Trịnh Thiếu Phong chặn lại đánh trả, hai người tuổi trẻ xuất thân từ nhà võ tướng bởi vì cùng Tôn Phiền chơi với nhau, nên nhìn thấy có trận để đánh liền muốn rớt xuống hạ phong, thế là cũng nhào vô. Mấy người theo sau có chút người xúc động thích đánh lộn, hoặc là cậy vào Tôn gia, cộng thêm gia đinh mà Tôn Phiền tự mình đem theo, đều gom lại đánh giúp vui.


      Người trong phòng quá nhiều, vung quyền cước hết, chiến trường dần dần thay đổi ra bên ngoài đại sảnh. Điền Thất phát , người có dùng nhất trong đây chính là nàng. Các nam nhân ở triều Đại Tề đều coi trọng văn võ song toàn, Trịnh Thiếu Phong liền cần , ngay cả Kỷ Chinh và Đường Thiên Viễn cũng đều biết chút võ thuật, hề là cái gối thêu hoa nhìn khá mà có gì dùng. Nhất là Đường Thiên Viễn, ra tay rất ác, cũng biết từ đâu lượm tới cây gậy gỗ, chuyên môn nhắm vào đốt ngón tay của người ta mà đập, đập ngã tên lại tên, xem ra kinh nghiệm tác chiến của vô cùng phong phú. Vốn là công tử cậu ấm nhã nhặn lịch , tức hóa thân thành du côn lưu mạnh, khiến người ta nỡ nhìn thẳng.


      Tinh lực của Kỷ Chinh chủ yếu đều để ở người Điền Thất, Điền Thất bị Kỷ Chinh bảo vệ, rất yên tâm, lấy tay đấm cũng đấm được hai người. Nàng thấy được người ngã xuống dất, liền giơ ghế lên nện xuống, đập xong mới nghe được trận kêu thảm thiết của đối phương, Điền Thất tập trung nhìn kỹ, người nằm mặt đất đúng lúc chính là Tôn Phiền, giờ phút này khuôn mặt của trắng bệch, đau được suýt ngất.


      Mấy người vội vàng nhào tới đem Tôn Phiền dìu , trước khi quên cảnh cáo Điền Thất chờ chết .


      Hoạt động đánh nhau liền như vậy kết thúc. Trong lòng Điền Thất rất kinh sợ, Tôn Phiền nếu thực có cái tốt xấu, Tôn Tòng Thụy chạy đến trước mặt Hoàng thượng cáo trận, vậy chừng nàng thực là chờ chết.


      Kỷ Chinh an ủi nàng , “ sao đâu, ngươi chỉ cần nhớ kỹ, Tôn Phiền là ta đánh.”


      Điền Thất có chút do dự. Theo lý thuyết nàng thể làm con rùa đen rút đầu, nhưng mà nếu thực duỗi đầu ra, liền bị người chém. Vương gia là em trai ruột thịt của Hoàng thượng, Hoàng thượng có thể đem làm gì nha?


      Lúc này, ông chủ của tửu lâu rốt cuộc dám xuất , kéo mấy người bọn họ cho , tửu lâu của chính mình bị phá hoại thành như vậy, khách khứa đều bị dọa chạy, khiến ông buôn bán làm sao bây giờ. Kỷ Chinh là người đạo lý, đồng ý chiếu theo giá cả bồi thường.


      Ông chủ lại đồng ý, “ , tửu lâu này của ta vốn muốn bán , hôm nay dễ dàng hẹn người tới xem, lại bị các ngươi dọa chạy. mua, bằng ngài mua ?”


      Mấy người chưa hề gặp gỡ loại tình huống này, đánh trận còn phải mua cả tửu lâu. Bọn họ cũng là biết, ông chủ này vốn là người Lĩnh Nam, mở ra quán cơm này tuy rằng làm ăn tốt lắm, nhưng cũng kiếm được tiền. Chỉ vì ở quê có việc gấp phải trở về, nhất thời làm được, nên muốn bán . Đoạn đường này kém, nhưng vừa khéo mấy ngày hôm trước tửu lâu lại gặp được kiện tụng liên quan tới mạng người, thế là dễ trao tay. Giá tiền cứ rơi rồi rơi, mãi cũng có người đồng ý tới nhìn xem, nghĩ đến hôm nay lại gặp được đánh nhau sinh , đem tình quấy nhiễu thất bại.


      Mấy người tham gia đánh nhau cũng phải du côn lưu manh bình thường, mà từng người đều là con quan nhà tướng, ông chủ dám lên tiếng, đành phải chờ kết thúc mới ra.


      Kỷ Chinh cũng có quyết định muốn mua tửu lâu, chẳng qua nơi này vị trí rất ổn, nếu như cẩn thận sửa lại, hẳn là chỉ kiếm chứ bồi, thế là hỏi, “Tửu lâu này của ngươi giá bao nhiêu tiền?”


      “Ta thương lượng với người ta là ba ngàn lượng, nếu ngài thành tâm mua, ta lại bớt cho ngài năm trăm lượng.”


      Giá tiền này còn được, Kỷ Chinh gật đầu cái, hỏi Điền Thất, “Hai ngày trước phải ngươi muốn ở bên ngoài tìm chút nghề nghiệp khác sao?”


      “Hả? À.” Điền Thất gật đầu. Nàng quả qua như thế, nhưng tại bây giờ nàng đầy đầu đều nghĩ đến Tôn Tòng Thụy cáo trạng phải làm sao bây giờ.


      bằng ngươi mua xuống chỗ này , sau này chúng ta ăn cơm cần tốn tiền.” Trịnh Thiếu Phong đưa ra ý kiến.


      Điền Thất lại ngây ngốc gật gật đầu.


      Cứ như thế mơ mơ màng màng mua cái tửu lâu.


      Đến chiều, Điền Thất đến tiệm Bảo Hòa trong cung. Nàng ở tiệm Bảo Hòa đầu cơ trục lợi đồ cổ, phải chạy hai đầu trong ngoài cung, cho dù trong Hoàng cung có chuyện gì làm cũng phải đúng giờ đến điểm cái danh.


      Tiệm Bảo Hòa ở bên trong hai căn nhà chếch về hướng bắc của phía đông lục cung, phía tây nhất của hai căn nhà này có cái cửa , có thể thông hướng Ngự hoa viên. Nơi này là chỗ các thái giám tập trung làm việc, các chủ tử rất ít khi tới. Điền Thất làm sao cũng nghĩ đến nàng ở chỗ này gặp được Hoàng thượng.


      Chính Kỷ Hành cũng nghĩ đến, làm sao dạo dạo Ngự hoa viên lại cẩn thận đến chỗ này, lại thêm cẩn thận, thấy được Điền Thất.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :