1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Bệ hạ xin tự trọng - Tửu Tiểu Thất ( 104c Hoàn )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 35: Ai mới là biến thái

      Sống hai mươi ba năm, Kỷ Hành chưa từng nghĩ đến có ngày chính mình nổi lên loại dục niệm nên có kia với gã thái giám.


      Ám ảnh thời niên thiếu ban tặng, kỳ hề thích thái giám. Đương nhiên, sinh hoạt của vẫn là cần bầy nô tài này tới chăm sóc, cho dù sinh hoạt cá nhân thường ngày, thậm chí là vài đồ riêng tư đều giao trong tay thái giám, nhưng tổng là có cách nào tín nhiệm bọn họ hoàn toàn, ở giữa hai bên luôn luôn có loại liên hệ mỏng manh mà vững chắc, dù có đâm phá như thế nào cũng thể ngăn cách.


      Điền Thất cùng bọn có cái gì giống nhau?


      Dường như cũng có cái gì bất đồng. Nghiêm túc mà , Điền Thất hề là loại hình nô tài mà Kỷ Hành trúng ý nhất. Loại nô tài lý tưởng trong mắt Kỷ Hành, hẳn là giống như Thịnh An Hoài vậy, có ánh mắt, đầu óc ràng, biết làm việc, đồng thời lại an phận thủ thường, trước giờ vượt qua lôi trì bước (*).


      (*) dám vượt qua lôi trì bước: thành ngữ xuất phát từ điển cố ra từ “Tấn thư – Dữu Sáng truyện”. Chỉ việc dám lướt qua điểm giới hạn, chỉ người bảo thủ, câu nệ, rập khuôn, nhát gan…


      Còn Điền Thất sao? Ba ngày hai bữa lại sấm họa, gây chuyện thị phi, đem người ta tức điên đến nghiến răng, rồi lại luôn có biện pháp bình yên thoát thân.


      Toàn thân tên nô tài này đều thấu cỗ thông minh. Loại người này ắt làm cho người ta phiền chán, thế nhưng cỗ thông minh này của lại đan xen giữa khôn vặt và cực trí tuệ, giống như khôn vặt làm cho người ta phản cảm, lại cũng giống như cực trí tuệ đầy cao thâm khó lường. Loại thông minh hoàn hảo đúng chỗ này là khó được, để ở người tên nô tài, biết là phúc hay là họa.


      Giống như những người thông minh khác, Kỷ Hành quá thích người thông minh, hơn nữa rất ghét người thông minh lại an phận. Điền Thất lại đem hai thứ kia chiếm hết, nhưng mà Kỷ Hành đối với vô luận ra sao đều ghét nổi.


      chỉ ghét, còn…


      Kỷ Hành nâng cằm lâm vào trầm tư, thứ dục niệm bình thường lại làm cho người ta khó mà mở miệng này, tới cùng từ đâu mà tới?


      Chỉ là vì khuôn mặt xinh đẹp của Điền Thất sao? Hình dạng của quả là xinh xắn, nhất là khi mặc đồ con càng kinh diễm hơn, thua bất kỳ giai lệ nào ở hậu cung. Nhưng chỉ là vì sắc đẹp sao?


      Loại giải thích này đứng vững được. Kỷ Hành tự mình biết, chẳng hề là người háo sắc. thế phải là thích mỹ nữ, mà là, khuôn mặt cho dù xinh đẹp nữa cũng thể đem dụ dỗ đến nỗi thần hồn điên đảo, buông tha cho hết thảy nguyên tắc và điểm mấu chốt. Nhưng mà tại, ở trước mặt tên tiểu thái giám kia, tất cả nguyên tắc và điểm mấu chốt của đều trở thành cười nhạo, dễ dàng bị đánh tan. thế nhưng thích người nam nhân, còn là người nam nhân bị thiến, chuyện này đối với Hoàng đế trước giờ luôn tỉnh táo kiềm chế, luôn coi việc đoạn tụ long dương (**) là hành vi xấu xa tà đạo mà , quả thực giống như cơn ác mộng.


      (**) đoạn tụ, long dương: Tích “đoạn tụ” mọi người ai cũng biết rồi ha, còn “long dương” xuất từ điển cố đồng tính luyến ái giữa Ngụy An Ly vương (vua nước Ngụy thời chiến quốc) và nam sủng Long Dương Quân. Long Dương Quân là cao thủ kiếm thuật, là người có thủ đoạn chính trị tài giỏi, cũng là người đồng tính trứ danh trong lịch sử TQ.


      tại lại đưa thân mình vào trong cơn ác mộng bờ bến này, cách nào tỉnh dậy.


      Tuy rằng cho tới bây giờ, Kỷ Hành cũng nghĩ thông vì sao chính mình lại đối với gã thái giám suy nghĩ bậy bạ, nhưng chính là , rốt cuộc có cách nào bỏ qua dục vọng chân thực của bản thân.


      Làm sao bây giờ?


      Trong lòng Kỷ Hành đột nhiên dâng lên loại bất an hốt hoảng.


      Xem việc làm Hoàng đế là phần công tác bản khắc, Kỷ Hành cảm thấy nhân sinh của chính mình giống như là con đường rộng lớn mà thẳng tắp, con đường này có thể cao thấp nhấp nhô, nhưng tuyệt đối có mở ra chi nhánh và chuyển hướng. Phồn hoa ngọc thụ ở hai bên đường, với chỉ là phong cảnh, có thể thưởng thức nhưng vì đó mà dừng bước lại, càng bị cành hoa làm cho rời khỏi chính đạo.


      Nhưng mà tại, ngoài ý muốn xuất , lấy loại phương thức ra khỏi dự liệu của lại còn khiến cho trở tay kịp.


      Làm sao bây giờ? Còn có thể làm sao?


      Tất cả nhân tố an ổn, tất cả uy hiếp, đều phải nhanh chóng trừ khử.


      Kỷ Hành cúi đầu, tầm mắt rơi xuống cái hộp gỗ hình chữ nhật bằng gỗ lê màu vàng bàn, hơi híp lại mí mắt che ánh mắt của mình, khóe miệng treo lên nụ cười quỷ dị, trong tươi cười hơi lên cay đắng.


      ngẩng đầu, giương giọng đem Thịnh An Hoài chờ ở bên ngoài kêu vào.


      Thịnh An Hoài cung kính tới, “Hoàng thượng có gì sai bảo?”


      “Đem Điền Thất kêu tới.”


      Bởi vì tối hôm qua trực đêm, nên bấy giờ Điền Thất ngủ ngon, lúc bị Thịnh An Hoài kêu dậy hơi có bất mãn, nhưng cũng dám làm trái thánh ý, chỉ phải tùy tiện sửa sang chút liền theo tới điện Dưỡng Tâm.


      Kỷ Hành ở trong điện chờ. Điền Thất vừa nhìn thấy liền cảm thấy khí quá thích hợp, Hoàng thượng đứng trầm tư ở trong phòng, biểu cảm mặt nhàn nhạt, nhưng mà Điền Thất chính là cảm thấy có ngộp chuyện tốt gì.


      “Hoàng thượng, ngài tìm nô tài có gì sai bảo?” Điền Thất cẩn thận thỉnh an, hỏi.


      Kỷ Hành có hồi đáp. đến trước mặt Điền Thất, đột nhiên nâng tay xoa mặt nàng. Ngón tay thon dài khô ráo, ngón tay có vết chai, giờ phút này nó áp lên gò má tinh tế trơn bóng của nàng, ngón cái ở mặt nàng vuốt ve nhàng, vẽ ra đường cong ái muội.


      Điền Thất: “…” Này lại là chuyện gì đây?


      Nàng dám động, cũng dám ngẩng đầu, trong đầu óc loạn loạn, mặt lại nhịn được ửng hồng.


      Tay Kỷ Hành thuận theo mặt Điền Thất trượt, sát qua cằm nàng, rồi ngừng ở cần cổ trắng nõn. Ngón cái của chuyển qua vuốt ve cổ họng của nàng, lúc lúc nặng, như có như .


      Chỗ này là chỗ mọc ra hầu kết. Nhất thời, toàn thân Điền Thất căng thẳng, chẳng lẽ Hoàng thượng hoài nghi nàng là nữ nhân? đúng, thái giám từ liền bị thiến có mọc ra hầu kết, cùng nữ nhân khác gì, Điền Thất lăn lộn trong bầy thái giám rất lâu, nên rất xác định điểm này.


      Điền Thất càng thêm kỳ quái, “Hoàng –”


      cái chữ khác chưa kịp ra, bởi vì Hoàng thượng đột nhiên bóp chặt cổ của nàng!


      Biến cố thình lình xảy ra này khiến nàng hoảng sợ bất an, nàng theo bản năng cầm lấy cổ tay của đẩy ra ngoài, nhưng mà tay lại như là sắt đúc nên vậy, hề nhúc nhích tí nào. Mạch máu cổ bị bóp chặt, khí quản bị đè ép, Điền Thất chỉ thấy hô hấp khó khăn, ý thức trong não tản mạn khắp nơi. Nàng nhìn Kỷ Hành, ánh mắt phức tạp. hiểu, thống khổ, cầu xin, cùng với… Oán hận.


      Kỷ Hành dần dần tăng thêm lực đạo.


      Điền Thất biết hôm nay chính mình phải chết thể nghi ngờ, nàng nguyện lại thấy được , dứt khoát nhắm mắt lại, hai hàng nước mắt theo khóe mắt trào ra, thuận theo khuôn mặt trượt xuống dưới, rơi đến tay .


      Điền Thất nghĩ trong lòng, nàng sớm nên rời khỏi Hoàng cung. Lòng tham đủ rắn nuốt voi, toàn nghĩ kiếm tiền, lần này muốn bồi cả mạng vào trong.


      Đột nhiên nàng nghĩ đến rất nhiều người, rất nhiều chuyện. Nàng thấy được những gương mặt trong kí ức xa xôi hướng nàng mỉm cười, gọi nàng tới.


      Điền Thất mơ mơ màng màng, liền muốn cùng qua theo.


      Kỷ Hành lại đột nhiên buông lỏng tay ra.


      Điền Thất sớm bị bóp cổ đến mức toàn thân vô lực, Kỷ Hành vừa buông tay, nàng liền mềm ngã xuống đất, vừa ôm lồng ngực ho mạnh, vừa há mồm thở sâu. Đầu óc cuối cùng cũng ràng lên, nàng phát chính mình nhặt cái mạng trở về.


      Chỉ là biết vì sao Hoàng thượng lại đột nhiên hạ thủ lưu tình, đương nhiên, nàng càng biết vì sao muốn ra sức giết nàng.


      Xem ra bệnh tình của Hoàng thượng càng lúc càng nghiêm trọng.


      Kỷ Hành chậm rãi ngồi xuống, nâng mặt Điền Thất lên, dùng ngón tay giúp nàng lau nước mắt chưa khô, động tác mềm .


      Điền Thất nhất thời như lâm đại địch, tên bệnh thần kinh này lại tới lần nữa ?


      “Khóc cái gì khóc, chịu nổi dọa như vậy.” Kỷ Hành , hướng Điền Thất mỉm cười khe khẽ.


      Nụ cười này làm cho Điền Thất cách nào liên tưởng đến những loại từ ngữ tốt đẹp như “thân thiết” hay “hòa bình”, bây giờ nàng chỉ có cảm giác là sởn tóc gáy. (Tội nghiệp bé T_T)


      Kỷ Hành gì nữa, mà đem Điền Thất ở trạng thái sởn tóc gáy thả .


      Điền Thất xách hai cái chân chuếnh choáng chạy , vừa thấy đến mặt trời ở bên ngoài, nàng liền có loại cảm giác chạy ra sinh thiên, bỗng thấy thấy cuộc sống thực là con mẹ nó đẹp quá.


      Chỉ tiếc gã Hoàng đế ở cái phòng bên kia lại quá mức táo bạo!
      BigCute→_→, ly sắc, Anhdva10 others thích bài này.

    2. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 36: Báo thù

      Điền Thất ra khỏi điện Dưỡng Tâm, rồi chạy chậm trở về cung Càn Thanh. Sau lại thấy ở trong cung Càn Thanh an toàn, thế là chạy ra ngoài cung Càn Thanh đến các nơi trong hậu cung tản bộ. Nhưng mà lúc này nàng bị thần hồn nát thần tính, tới chỗ nào cũng thấy có nguy hiểm, Hoàng thượng tùy thời đều có khả năng tóm nàng trở về để “dọa cái”, đến lúc đó nàng là chỉ còn nước bị dọa chết.


      Nhớ đến ánh mắt lạnh tanh tanh khi Hoàng thượng nhìn nàng lúc đó, Điền Thất nghĩ tới mà sợ. Nàng tin là cần biết xuất phát từ loại nguyên nhân nào, Hoàng thượng phải chỉ định dọa nàng, mà quả động sát cơ.


      Chẳng qua là vì sao Hoàng thượng muốn giết nàng chứ? Căn cứ đến hiểu biết trong mấy ngày này của Điền Thất, tuy rằng Hoàng đế có mọn kèm thêm rối loạn tinh thần, nhưng mà chẳng hề là kẻ ác xem mạng người như cỏ rác, xen trong đám chủ tử mà cũng tính là nhân từ. Chỉ cần phải là chuyện lớn tột cùng gì, bình thường Thánh thượng đều có trị tội chết, càng huống chi, còn tự mình kêu nàng điện Dưỡng Tâm, muốn tự tay kết liễu nàng!


      Điền Thất gãi gãi đầu, nghĩ trong lòng, chẳng lẽ việc hôm qua nàng làm bị bại lộ?


      thể nào nha, nàng có thể bảo đảm chắc chắn có lưu lại bất kỳ dấu vết nào.


      Nhưng mà nghĩ tới nghĩ lui, chuyện mà có thể đưa tới khả năng bị họa mất đầu trong mấy ngày này cũng chỉ có duy nhất chuyện đó.


      Thế là Điền Thất lại cẩn thận nhớ lại quá trình gây án của chính mình chạp.


      Đầu tiên, nàng tìm đến Vương Mạnh, cùng Vương Mạnh bí mật mưu đồ nghiên cứu chế tạo ra loại thuốc. Hai người phân công ràng, Điền Thất phụ trách mưu đồ, Vương Mạnh phụ trách nghiên cứu chế tạo.


      Loại thuốc này tính là thuốc độc, hiệu quả trị liệu chủ yếu là giúp người ta thanh lý phế hỏa (*) , đối với những bộ phận khác trong người có ảnh hưởng gì, thai phụ cũng có thể ăn. Bởi vì phải là độc, ăn nguy hại, cho nên cơ bản là dựa vào mạch tượng thể đoán ra bệnh, chỉ có thể xem ra triệu chứng phế hỏa quá nhiều ở người ăn nó. Bất quá viên thuốc nho sắc vị độc tác dụng phụ này ăn vào trong bụng, hiệu quả lại rất có thú vị, bởi vì là thanh lý phế hỏa, cho nên khi phát tán phế hỏa cổ họng đồng thời ngứa lên, lại cộng thêm dược hiệu rất mạnh, thành ra cổ họng trở nên cực kỳ ngứa ngáy, làm cho người ta khó mà chịu đựng.


      (* thanh lý phế hỏa: “dọn dẹp lửa ở phổi” <== dịch sát nghĩa đen >__<!!!. Từ “hỏa” bên đông y hiểu kiểu nóng trong người, hỏa khí ở trong cơ thể, hoặc bộ phận nào đó…)


      Cái giai đoạn này kéo dài hai ba ngày. Đại khái là cổ họng ngứa ngáy đến ngày hôm sau, tiếp theo cùng với ngứa ngáy kết đàm. Kết đàm nha, ngươi có thể tưởng tượng ra hình ảnh vị tiểu mỹ nhân ho ken két ngừng phun đàm sao, ghê tởm chết nàng!


      Liền tại ngày hôm qua, Điền Thất đem viên thuốc kia bỏ vào trong canh đưa cho Uyển tần. Viên thuốc ở trong bát canh nóng hầm hập rất nhanh tan ra, lưu bất kỳ cặn bã nào.


      Từ sau kiện hồng hoa, Hoàng thượng quá thích Uyển tần. Thái hậu biết chuyện tốt mà Uyển tần làm, cũng chướng mắt nàng ta, nhưng mà bà thấy có được cái long chủng cũng dễ dàng, mặt mũi cũng phải làm đầy đủ, thế là Kỷ Hành cũng nghe theo kiến nghị của Thái hậu, như cũ sai Ngự thiện phòng mang canh đến lầu Ba Tiêu.


      Điền Thất bị Uyển tần hố lần đó xong, là khó chịu vô cùng, đành phải tìm cách như vậy để ghê tởm nữ nhân ngu xuẩn kia phen. Dù sao thứ đó đối thân thể cũng có ảnh hưởng gì, xem như là giúp Uyển tần nương nương điều dưỡng thân thể.


      Thời gian phát tác của viên thuốc tính từ lúc ăn vào đại khái cần hai ngày, cũng chính là , chờ Uyển tần phát ra đúng nước canh ăn thừa cũng đổ sạch, bộ đồ đựng thức ăn cũng bị rửa sạch.


      viên thuốc hoàn mỹ biết bao nhiêu!


      Chủ ý này Điền Thất làm là thần biết quỷ hay, nàng cẩn thận nhớ lại trọn vẹn cả quá trình, xác định chính mình làm được vô cùng cẩn thận và chu đáo, nếu như nhất định xảy ra vấn đề, vậy vấn đề chỉ có thể ra ở người tiểu tử Vương Mạnh kia. Hoặc là viên thuốc làm được tốt, hoặc là lần nào đó cẩn thận để lộ ra ngoài.


      Bất quá lúc này Điền Thất vô cùng tin tưởng y thuật của Vương Mạnh, còn nhân phẩm sao? Đại khái cũng là đáng tin, cho nên chuyện tình bại lộ rất có khả năng.


      Nghĩ thông, nàng cũng lại nghĩ, mà ở bên ngoài lắc lư nửa ngày, tìm Đái Tam Sơn chơi hồi, sau đó ăn qua bữa tối mới lặng lẽ lẻn về cung Càn Thanh. Nhớ đến tối lại phải trực đêm, trong lòng Điền Thất liền hoảng hoảng, ai biết Hoàng thượng phải chăng ở giữa đêm khuya yên tĩnh bò từ giường xuống bóp chết nàng?


      Điền Thất đặc biệt phiền muộn, lén lút tìm đến Thịnh An Hoài, muốn tìm người thay ca.


      Vừa lúc Thịnh An Hoài cũng muốn tìm Điền Thất, biểu tình của ông so với Điền Thất càng thần bí, lôi kéo Điền Thất , “Ngươi thành khai hết với ta , gần nhất có phải là chọc tức Thánh thượng?”


      “Chắc là có …” đều muốn bóp chết ta, tuy rằng ta biết là vì sao, Điền Thất yên lặng nghĩ.


      Nhìn vẻ buồn bực mặt Điền Thất, Thịnh An Hoài cuối cùng cũng ràng. Trước đó ông nghĩ sai, cứ cho rằng Hoàng thượng kêu đổi Điền Thất nơi khác là vì cất nhắc , nhưng hôm nay Hoàng thượng đặc biệt căn dặn cho phép Điền Thất trực đêm, Thịnh An Hoài liền nghĩ thông, tại ông ràng, căn bản là Điền Thất phạm sai chọc Hoàng thượng vui.


      Nghĩ ràng, cũng dễ xử lý, Thịnh An Hoài lại đem Điền Thất ném trở về làm việc nhàn, ông ta tự giác là cuối cùng nghiền ngẫm ra ý tứ của Hoàng thượng, Điền Thất cũng vừa lúc có thể trốn tránh Hoàng thượng mấy ngày, tất cả đều vui vẻ.


      Còn Kỷ Hành, tâm tình của thể dùng loại từ ngữ đơn giản như vui hay buồn để mà khái quát. nay, về mặt tình cảm mong đợi thấy được Điền Thất, nhưng về mặt lý trí lại tuyệt đối cự tuyệt, cường ép chính mình lại nghĩ, rồi lại cẩn thận nghĩ đến . Hình ảnh Điền Thất run rẩy rơi nước mắt dưới bàn tay của lúc ban ngày sớm ấn vào trong đầu óc, Kỷ Hành nhớ đến đây, liền hối hận thôi. cũng ràng, hối hận của bản thân là vì đối đãi với Điền Thất như thế, hay là vì có kết liễu Điền Thất luôn trong lần.


      Nhưng biết, xuống tay được. Lại cho cơ hội lần nữa, vẫn như cũ xuống tay. Tưởng tượng đến chuyện người đó có khả năng chết, lòng liền đau nhịn được.


      rối rắm, người ở lầu Ba Tiêu tới báo, cổ họng của Uyển tần nương nương ngứa vô cùng, gọi thái y.


      Tâm tình của Kỷ Hành vốn tốt, đối đãi với Uyển tần càng cảm thấy kiên nhẫn, thế là tức giận , “ gọi thái y, cẩn thận khám cho nàng là được, cần lại báo với trẫm.”


      Hạ nhân trở về dám thành trả lời, chỉ Hoàng thượng bận, có thời gian rỗi đến thăm, bảo nương nương cẩn thận dưỡng bệnh cho khỏe.


      Uyển tần nghe xong, biết Hoàng thượng đại khái là muốn gặp nàng, thế là ôm họng rơi lệ, muốn chuyện lại ra, cổ họng quá ngứa, vừa phát ra tiếng liền càng ngứa vô cùng. Thái y lại khám ra cái gì, chỉ là phế hỏa quá mạnh, kê đơn thuốc giải nóng nhuận phổi.


      Uyển tần nhịn đêm, đêm đó cơ hồ ngủ, sớm hôm sau tỉnh lại sắc mặt tiều tụy rất nhiều. Tuy rằng nàng uống hai lần thuốc, nhưng mà cổ họng vẫn có tốt lên chút nào, ngược lại càng ngứa hơn. Ngứa đến nỗi nàng nằm lăn lộn giường, hai cung nữ bên người thấy vậy, bị dọa đến rơi nước mắt. Uyển tần lại đột nhiên ở lần đày đọa thứ hai này tỉnh ra, cơn ngứa này quá bình thường, việc này nhất định là có người hạ độc với nàng.


      Đối tượng hoài nghi hàng đầu chính là Điền Thất, bởi vì gần nhất nàng chỉ kết thù với người này.


      Thế là Uyển tần chạy cung Càn Thanh tìm Kỷ Hành khóc lóc kể lể. Tuy là nàng xác định hung thủ là Điền Thất, nhưng tóm lại đến trước mặt Hoàng thượng khóc chút để kiếm cái đồng tình cũng phải chuyện xấu, nam nhân thôi, phải chính là thích cách làm này của nữ nhân sao.


      Nhưng mà rất đáng tiếc, bởi vì gần nhất Kỷ Hành cũng bị “nam nhân” quấy nhiễu, cho nên quá ưa cái cách này. Hơn nữa, thái y ràng Uyển tần có việc gì, mà nữ nhân này lại nhất định phải giả bộ bộ diện mạo “Người khắp thiên hạ này đều muốn hại chết ta”, là làm cho người ta ngán vô cùng.


      Điền Thất nghe Uyển tần tới cung Càn Thanh nháo, thế là cũng muốn xem náo nhiệt, nhưng lại dám đến gần, thành ra lén lút trốn ở bên ngoài nghe.


      Tuy rằng từ đầu tới đuôi chỉ nghe đến tiếng khóc lóc kể lể của Uyển tần, cơ hồ nghe đến Hoàng thượng chuyện, nhưng Điền Thất vẫn cảm thấy vô cùng ghiền như cũ, hài lòng thỏa dạ nhìn Uyển tần ra.


      Uyển tần khóc đến mức hai mắt sưng đỏ, xấu hổ chạy ra ngoài, vừa ngẩng đầu thấy được Điền Thất hai mắt dường như muốn phóng hỏa.


      Điền Thất cười ha ha tiến lên đỡ nàng, “Nương nương ngài chậm chút nha, nhiều người muốn hại ngài như vậy, ngài nên kiềm chế chút.”


      Uyển tần hung hăng vung tay, phản ứng Điền Thất.


      Điền Thất lại cố ý sáp đến gần, đè thấp giọng ở bên tai nàng, “Nô tài làm như vậy, cũng là vì cho nương nương làm mẫu, làm cách nào có thể thần biết quỷ hay hại người.”


      Thấy sắc mặt Uyển tần quả nhiên đại biến, Điền Thất cười hì hì tránh ra. Nàng mới sợ Uyển tần cáo trạng, thứ nhất có chứng cứ, thứ hai, nhìn tình huống hôm nay có thể xem ra, Hoàng thượng thích Uyển tần, thậm chí có chút phiền chán nàng ta, cho nên kiện cũng kiện . Nàng càng nghĩ càng hả giận, tự tự mãn mãn ngâm nga khúc ca, chắp tay sau lưng định rời , nhưng vừa quay đầu lại phát Hoàng thượng đứng ở bên trong cửa nhìn ra ngoài, vừa lúc đối mặt với nàng.


      Mặt banh ra giống như là tượng điêu khắc vậy, nhìn ra biểu tình.


      Lòng Điền Thất run lên, rất tiền đồ xoải chân chạy, lấy tốc độ nhanh nhất rời khỏi tầm mắt của Hoàng thượng.


      Kỷ Hành nhìn bóng lưng vì chạy quá gấp mà lảo đảo bước chân của Điền Thất, trong ngực dâng lên tia vắng vẻ cùng thất vọng. khép hờ đôi mắt, tự giễu cười cười, xoay người trở về trong phòng.


      Điền Thất trốn tránh ở trong phòng trực ăn ngồi rồi đến tận trưa, dùng qua bữa trưa là có thể ra cung chơi. Tuy rằng Điền Thất chuyển vòng lại trở về, nhưng mà cái chức vụ “Thải phong sử” này Thịnh An Hoài có cách nào cướp đoạt được, nếu muốn dẹp bỏ, cần phải xin chỉ thị của Hoàng thượng. Thịnh An Hoài mới lắm mồm hỏi, thế là tuy tại Điền Thất có sa sút đến mấy nữa vẫn còn làm cái chức này, có thể xuất cung.


      Mấy ngày này Điền Thất ở trong cung cũng nín hỏng rồi, ra cửa tất nhiên là muốn thoải mái tìm chút niềm vui. Nàng đến ngân hàng trước để tìm Kỷ Chinh tụ lại, tuy rằng lần này có cần gửi tiền, nhưng ngân hàng nghiễm nhiên trở thành địa điểm cố định gặp mặt của bọn họ. Từ lúc lần trước Kỷ Hành nổi giận muốn đánh Kỷ Chinh, sau đó Kỷ Chinh vẫn có nhìn thấy Điền Thất. rất lo lắng cho Điền Thất, nhờ người nghe ngóng mới biết ta sao, lúc đó mới yên tâm hơn chút.


      Nhưng Kỷ Chinh tổng là cảm thấy lửa giận ngày đó của hoàng huynh đến được quá bình thường. Trong lòng cái phán đoán to gan, thế là thăm dò hỏi Điền Thất, “Ngươi cảm thấy ngày đó vì sao Hoàng huynh phát điên?”


      Điền Thất , “Vương gia, chuyện này chính là chuyện ta nghĩ cùng ngài. Hoàng thượng đại khái hoài nghi ngài là đoạn tụ, bại hoại gia phong, vẫn luôn cảm thấy ta muốn dụ dỗ ngài, cho nên, ngài định cho ta cái chỗ an thân, ý tốt này lòng ta lĩnh, nhưng vì cái đầu mà nghĩ, ta dám nhận.”


      “Điền Thất, về sau ở chỗ người, ngươi kêu tên của ta là được, Vương gia tới Vương gia , nghe là xa lạ.”


      “…” Quá dĩ hạ phạm thượng (*) .


      (*) Dĩ hạ phạm thượng: “Lấy (mạo) phạm lớn”. Chỉ việc người có thân phận thấp mạo phạm/va chạm người có thân phận địa vị so với mình cao hơn.


      Kỷ Chinh thấy nàng muốn, liền khuyên nhủ, “Ta kêu ngươi kêu ngươi liền kêu, nếu mà kêu phải là nghe lời sao, muốn dĩ hạ phạm thượng?”


      Điền Thất đành phải gật đầu, “Ừ ừm… A Chinh.”


      Kỷ Chinh vừa lòng gật gật đầu, rồi nhàng vỗ đầu Điền Thất cái, bàn tay thuận thế trượt xuống dưới, nhéo nhéo khuôn mặt của nàng. Kỷ Chinh đạt được ước muốn, lại còn cảm nhận được co dãn cùng mềm mại dưới ngón tay càng thêm vừa lòng, cười tít mắt nhìn Điền Thất.


      Đây là… bị khinh bạc? Điền Thất bụm mặt, hồ nghi nhìn Kỷ Chinh, “Vương gia, ngài thực là đoạn tụ chứ?” Nàng tại nhưng là tên thái giám.


      phải,” Kỷ Chinh chém đinh chặt sắt phủ nhận, ngược lại hỏi, “Gần nhất Hoàng huynh đối với ngươi ra sao? … Có đối với ngươi làm vài chuyện kỳ quái gì hay ?”


      “Có, rất có!” Điền Thất vừa tới chuyện này, lập tức bày ra tư thế muốn cho hết, ủy khuất đầy mặt, hai mắt còn phiếm nước mắt.


      Trong lòng Kỷ Chinh liền lạnh, “ đối ngươi như thế?”


      , ngươi xem,” Điền Thất xong, cởi bỏ cái khăn lụa mỏng vây quanh cần cổ, “ muốn bóp chết ta!”


      “…”


      Điền Thất bất mãn nhìn , “Vẻ mặt kia của ngươi là sao, vui sướng khi người gặp họa?”


      “Khụ, phải,” Kỷ Chinh có chút ngại ngùng, nhưng quả là vui mừng, song lại có chút đau lòng cùng nghĩ đến mà sợ. Thế là sáp lại gần chút nhìn cái cần cổ trắng nõn mà Điền Thất triễn lãm cho xem, chỉ thấy đó có hai cái vết xanh tím vô cùng đột ngột, nhìn qua làm cho người ta thương tiếc thôi.


      Kỷ Chinh chịu nỗi vươn tay đụng vết bầm kia, cau mày , “Đau ?”


      “Còn chịu được, tại cũng có đau.” Điền Thất rất ít được người ta quan tâm như thế, nên lúc này hưởng thụ lắm lắm, đầu ngón tay của Kỷ Chinh khô ráo mà mềm mại, đụng đến da thịt cổ mang tới cảm giác thoải mái đến kỳ cục, thế là nàng thư thái híp híp mắt.


      đúng đúng, nam nữ thụ thụ bất thân. Điền Thất đột nhiên ý thức đến điểm này, muốn né tránh.


      (thụ thụ: trao nhận)


      Kỷ Chinh lại cười , “Ta thổi thổi cho ngươi là đau.” xong, quả nhiên cúi đầu vùi mặt vào cần cổ của Điền Thất, làn môi cơ hồ chạm sát làn da của nàng, ở chỗ đó thổi hai hơi. Hơi thở nóng ẩm đập đến cần cổ, cảm giác có chút khác thường.


      Phản ứng đầu tiên của Điền Thất là cảm thấy Vương gia ngài còn có thể lại ấu trĩ hơn nữa sao, nhưng mà lần này nàng có trốn tránh, ngược lại cái mũi lại ê ẩm, Điền Thất sờ sờ mũi, với Kỷ Chinh, “Ngươi biết , ta có đệ đệ giông giống như ngươi vậy.”


      Kỷ Chinh cố nén cơn xúc động muốn hôn môi Điền Thất, rốt cuộc ngẩng đầu rời khỏi cổ của nàng, cười , “Vậy sao, ta lại muốn làm đệ đệ của ngươi.”


      “Thực xin lỗi Vương gia, là ta đường đột, ta phải có ý đó.”


      “Kêu ta là A Chinh.”


      “A Chinh…”


      Kỷ Chinh gật đầu. nghĩ trong lòng, việc nhịn, loạn mưu lớn, trước mắt dù có ra sao nữa đầu tiên phải nghĩ biện pháp làm cho hoàng huynh thả người.
      BigCute→_→, Winter, ly sắc7 others thích bài này.

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      hương 37: Tụ họp cùng đào hố

      Kỷ Chinh mang Điền Thất tửu lâu.


      Trịnh Thiếu Phong cũng ở đây, lần này có bài bạc, mà là cùng bầy thư sinh uống rượu tán gẫu. Phần tử trí thức uống rượu ăn cơm đều nhã nhặn lịch , Trịnh Thiếu Phong tuy rằng quá thói quen, nhưng lại sợ người cười nhạo, nên thiếu được học đòi văn vẻ khoe khoang phong lưu, người khác đều biết cha của lợi hại, thành ra chẳng ai dám cười .


      Nhưng Trịnh Thiếu Phong chính mình luôn cảm thấy hợp bầy, thấy được Kỷ Chinh và Điền Thất tới, cảm thấy vô cùng có cảm giác thân thiết, muốn kéo bọn họ đến ngồi ở bên người , hai tú tài ngồi bên cạnh bị đuổi cũng dám câu oán hận. Điền Thất thấy Trịnh Thiếu Phong lại choàng bờ vai nàng, nhăn mày đẩy ra, Trịnh Thiếu Phong cười hì hì để ý, Kỷ Chinh lại nhìn được, chính mình ngồi vào giữa hai người, ngăn cách Trịnh Thiếu Phong và Điền Thất.


      Phần tử trí thức đều có chút thanh cao, chỗ ngồi ở lần tụ họp này lấy văn danh mà xếp chứ phải lấy gia thế địa vị, Trịnh Thiếu Phong liền làm gì, thịnh danh lớn nhất của Kỷ Chinh lại là mặt của , lại thêm phần cực ít tham gia tụ họp thi tửu (*) của văn nhân nên cũng có văn danh cho lắm. Còn Điền Thất, mọi người ở đây cơ bản ai biết nàng.


      (*) thi tửu: uống rượu làm thơ.


      Nhưng tướng mạo của ba người đều kém, xa xa cao hơn trình độ bình quân ở đây, vì thế khi gom ở cùng chỗ liền vô cùng chói mắt.


      Điền Thất hướng về phía đám người nhìn lướt qua, đa số gương mặt đều xa lạ, chỉ có người là nhận thức, người kia giờ phút này cũng có ý tốt trừng nàng.


      Người này chính là Tôn Phiền. Điền Thất thấy Tôn Phiền trừng mình, thế là cười cười với , quả nhiên làm cho càng thêm căm giận.


      Trừ Tôn Phiền ra, tham gia lần tụ họp này còn có Đường Thiên Viễn con trai của Đường Nhược Linh, chỗ ngồi so với bọn họ càng đến gần phía trước. Người này so với Điền Thất lớn hơn tuổi, là tài tử có tiếng, bởi vì mẫu thân chết bệnh, nên giữ đạo hiếu mà bỏ qua thi hương và thi hội, thành ra năm nay mới lại tham gia. Tuy như thế, bạn cùng lứa cũng xa xa kịp .


      (Chỗ ngồi càng gần chủ vị địa vị/danh phận càng cao. Ở đây xếp theo danh tiếng văn chương nên có thân phận địa vị như Kỷ Chinh cũng ngồi áp chót.)


      Điền Thất quá cảm thấy hứng thú đối với tài tử, nàng cúi đầu uống ngụm trà, phát Trịnh Thiếu Phong cách Kỷ Chinh kéo lấy tay áo của nàng. Điền Thất đành phải quay đầu nhìn .


      Trịnh Thiếu Phong hỏi Điền Thất, “Linh Nhi của ta đâu?” đội cái lục lăng la mạo (1) màu đen viền trắng, rất là đỏm dáng, trong tay lắc lư cây quạt xếp nạm vàng (2), nhìn giống như là gã thuộc phần tử trí thức, mà giống như là tên bá vương trong vở kịch nào đó.


      (1) Lục lăng la mạo: “La mạo” là loại nón (mạo) có thân tương đối cao, gồm có 6 lăng (góc do hai mặt phẳng tạo nên), đỉnh nón có 1 viên cầu, loại nón này có cứng có mềm. Ngoài ra loại nón này còn có nhiều hình dạng được biến tấu khác nhau như thêu hoa, gắn nhiều nhung cầu… Loại nón mà Đường Tăng đội cũng là 1 loại “la mạo”.


      (2) Nguyên văn là “sái kim xuyên quạt”: quạt đồ cổ được trưng bày ở bảo tàng bên .


      Điền Thất chưa bao giờ thấy ai đem cây quạt xếp quý báu xinh đẹp như vậy lắc ra được hiệu quả đung đưa của cây cỏ đuôi chó, nàng bưng miệng, muốn cười mà dám cười, đáp, “Ta muốn cùng ngươi chuyện này đây, nếu như ngươi thi mà đậu được cử nhân, vậy cuộc đời này đừng hòng gặp lại Linh Nhi, ta muốn đem nó nhổ lông nướng ăn, mấy cọng lông trắng còn có thể làm được cái nón, mùa đông chống lạnh.”


      Quả thực là làm người giận sôi! Trịnh Thiếu Phong vừa nghe liền gấp, lôi cánh tay của Kỷ Chinh , “Ngươi quản quản bảo bối nhà ngươi!”


      Câu này được ngũ tạng lục phủ của Kỷ Chinh như ngâm vào nước thánh trong tịnh bình của Phật Bà Quan , vô cùng uất thiếp, thế là sờ sờ đầu của Điền Thất, ôn nhu cười , “Đừng nghịch.”


      Điền Thất: “…” Tổng cảm thấy là lạ chỗ nào. Tuy nam nữ thụ thụ bất thân, nhưng người nam nhân cùng người “nam nhân” cùng nhau, vậy có tính là vượt qua ranh giới ? Nàng hiểu lắm, Vương gia lại phải đoạn tụ… Điền Thất lại dám phản ứng quá độ khiến người ta nhìn ra manh mối, thế là đành phải ho tiếng , “Ngươi có ý gì nha? Vì sao ta là bảo bối của ?”


      Trịnh Thiếu Phong muốn chuyện, Kỷ Chinh lại bưng cốc rượu lên chặn miệng , rồi , “Đúng thế, ngươi đừng vội bậy nữa , bằng ta cũng giúp được ngươi.”


      Trịnh Thiếu Phong vội vàng gật đầu uống rượu, vẻ mặt càng thêm ái muội.


      Tiểu đoàn thể gồm ba người này ở chót bàn cười đùa, còn mấy người ở đầu bàn bắt đầu khởi xướng hạng hoạt động rất được văn nhân thích: Đối câu đối.


      Đối câu đối ngay cả con nít vài tuổi đều biết, bất quá ở đây thi đối câu đối là thi cấp tài (thi làm nhanh), muốn vừa nhanh lại vừa hay, cũng dễ dàng. Điền Thất lười phải quan tâm Trịnh Thiếu Phong, nàng cẩn thận nghe động tĩnh của bọn họ, nghe muốn làm câu đối, cũng lên hưng trí, muốn nhìn bản lãnh của mọi người cái.


      Chủ nhà của lần tụ họp này họ Diệp, là tiến sĩ Quốc Tử Giám, trước tiên ra câu đối, “Vế của câu đối này hôm qua ta vừa mới có được, sau cùng học sinh, tuy có thể đối được nhưng lại đối tốt, như hôm nay lại cùng các vị nghe… ‘Đình tiền hoa sơ phóng’, thế nào?”


      Người khác còn ngưng mi suy tư, đôi mắt của Đường Thiên Viễn sáng lên, , “‘Các hạ Diệp tiên sinh’, ra sao?”


      “Hảo, hảo, hảo.” Diệp tiến sĩ liên tục ba cái chữ hảo, mọi người ở đây cũng nhao nhao khen dứt miệng, tài danh của Đường Thiên Viễn quả nhiên danh bất hư truyền.


      Điền Thất cũng khẽ gật đầu, có chút câu đối nhìn như dễ dàng, kỳ khó nhất hợp chỉnh.


      Thế là vế của câu đối kế tiếp nên do Đường Thiên Viễn ra. Đường Thiên Viễn hề tranh kỳ đấu khéo này nọ, hướng ngoài cửa sổ nhìn, thấy được đối diện tửu lâu là cửa hàng tơ lụa, giờ phút này nhân viên của cửa hàng đó lần lượt ôm từng cây từng cây vải vào trong, thế là , “Nhất thất thiên thanh đoạn.” ( cuộn gấm màu thiên thanh.)


      Điền Thất châm trà vào trong chén của Kỷ Chinh, nghe đến mấy con chữ này, linh quang trong não chợt lóe, buột miệng ra , “Lục vị địa hoàng hoàn.” (“Lục” là số sáu, “vị” là lượng từ chỉ vị thuốc, “địa hoàng” là 1 loại cây thuốc, “hoàn” là viên thuốc.)


      câu đem tất cả ánh mắt của mọi người ở đây kéo về phía nàng. Nghe vế cảm thấy bình thản có gì lạ, nhưng mà đem vế dưới đối vào, liền thấy con chữ tinh tế thỏa đáng, tinh diệu lại mất tinh xảo, đúng là đại nhã trong đại tục.


      Đường Thiên Viễn mang vẻ mặt thán phục, chắp tay , “Huynh đài tài năng, thỉnh giáo tôn tính đại danh của huynh đài?”


      Điền Thất thấy chuyện khách khí, thế là cũng khách khí trả lời, “ dám dám, người Tô, Điền Văn Hào.”


      Trịnh Thiếu Phong vừa nghe cái tên này, hàm răng liền ngưa ngứa, khẽ với Kỷ Chinh, “Quá vô sỉ.”


      Kỷ Chinh lại quan tâm , chỉ cười nhìn Điền Thất.


      Đường Thiên Viễn và Diệp tiến sĩ lại cùng Điền Thất khách khí câu, khen nàng có tài.


      Điền Thất đáp, “ , ta vẫn chưa đọc qua sách vở gì, chỉ là mấy ngày hôm trước gặp qua người ăn loại dược này nên nhất thời nghĩ tới.”


      Trịnh Thiếu Phong nghe đến lời này, tức hắc hắc cười dâm lên, cố ý va vào Kỷ Chinh chút, “Hắc, sao ngươi lại ăn lục vị địa hoàng hoàn nha, thận tốt kềm chế chút, tuổi còn trẻ.” Lục vị địa hoàng hoàn chính là thuốc bổ thận.


      Kỷ Chinh nhất thời muốn phủ nhận, lại muốn biện giải, mặt mày liền ửng đỏ, “Đừng lại bậy.”


      Vế đối kế tiếp nên là Điền Thất ra, Điền Thất chỉ thuận miệng câu, nghĩ lại bị Tôn Phiền cướp trước. chỉ như thế, Tôn Phiền cứ nhất định phải đơn độc cùng Điền Thất luận bàn, bày ra tư thái.


      Từ kiện trần truồng lần trước, Tôn Phiền luôn muốn lại hòa nhau ván, cơ hội lần này khó được. biết Điền Thất chỉ là gã thái giám, trong bụng tất nhiên có bao nhiêu bút mực, lần này nghe Điền Thất như thế, lại thấy ra vế đối có gì hay, thế là quyết định chủ ý muốn đầu cơ trục lợi, muốn làm khó chút, khiến cho xấu mặt, xem còn dám hay tự xưng “Văn Hào”.


      Điền Thất cười lạnh, vừa lúc mấy ngày này khí của nàng thuận, luôn muốn tìm người ngược đãi phen mới có thể thống khoái.


      Thế là hai người ngươi tới ta giương thương múa kiếm lên. Ngay từ đầu Kỷ Chinh còn vì Điền Thất mà toát mồ hôi, nhưng về sau càng nghe càng kinh ngạc, Điền Thất chỉ là tên thái giám, có thể nghĩ ra loại tên như “Đái Tam Sơn” tục, làm sao lại có thể có được văn thái giống thế này?


      Câu đối càng lúc càng khó, mọi người bắt đầu nhao nhao kêu hay, Điền Thất rốt cuộc than thở, mặt lộ ra nét hổ thẹn , “Các vị tài tử có điều biết, ta quả đọc qua bao nhiêu sách vở, mấy câu đối nãy giờ đều là xem quyển sách về câu đối, lại nghĩ Tôn công tử cũng có thể chữ sai ra, còn dùng từng vế từng vế so xuống. Chỉ là bắt chước lời người khác chuyện này, tóm lại thú vị, lấy bút mực của người ta để lấy tài danh cho chính mình, càng cảm thấy hổ thẹn, như cứ thế mà đình chỉ, so cũng thế. Nếu Tôn công tử chưa hết hứng, ta liền nhận thua thôi, ngươi cảm thấy thế nào?”


      Lời này chữ chữ như đao, chém Tôn Phiền đến mức sắc mặt tím bầm như gan heo.


      “Ngươi…!” Tôn Phiền tức đến nỗi muốn hộc máu, “ năng bậy bạ!”


      Tuy rằng Điền Thất đúng là bậy, nhưng mà ngồi ở đây trừ Tôn Phiền ra, ai cũng đều có chút tin. Ngươi nghĩ xem, cha của Tôn Phiền là Lễ bộ thượng thứ, thứ phụ nội các, đâu cái hậu sinh dám bới móc hãm hại danh dự của ? Liền tính có cái lá gan đó, cũng tất yếu làm như thế, chưa kể, còn muốn thừa nhận chính mình đạo văn trước…


      Nghĩ đến đây, ánh mắt mọi người nhìn Tôn Phiền liền nhiều ra tia ý vị sâu xa. Nghĩ đến Tôn Tòng Thụy thanh danh đầy mình, lại dưỡng ra loại con cái mua danh cầu lợi này, chậc chậc chậc…


      Tôn Phiền ngượng nghịu xấu hổ vô cùng, lại biết nên biện giải làm sao, lòng biết chính mình đây là lại nhảy vào hố, run run tay chỉ chỉ Điền Thất, “Ngươi, ngươi… Ngươi chờ đó.”


      Điền Thất cười , “Lại kêu ta chờ? Lần trước ngươi cởi sạch chạy từ Túy Tiên Lâu ra, kêu ta chờ, ta đều chờ nhiều ngày như vậy.”


      phen đem chuyện xưa kéo ra, ánh mắt mọi người tăng thêm khinh bỉ, đúng vậy, tiểu tử này còn từng trần truồng qua, thực là bẽ mặt. Tôn đại nhân biết đụng trúng vận xui gì, sinh ra loại con trai thế này.


      Vòng tròn của văn nhân kỳ cái vòng tròn rất nhiều chuyện, bọn lại thanh cao nữa, nhưng đem chuyện hôm nay ra ngoài thanh danh của Tôn Phiền khẳng định càng thúi.


      Thế là Điền Thất vừa lòng mà về. Trước khi quên lấy tánh mạng của chim họa mi ra uy hiếp Trịnh Thiếu Phong cẩn thận đọc sách thi, Kỷ Chinh đưa nàng gần đến cổng Huyền Vũ, mới cáo biệt.


      Lúc cáo biệt, tay lại ngứa ngáy, thế là nhéo mặt Điền Thất chút, xong vẫn cảm thấy ghiền, dứt khoát dùng cả hai tay, đem khuôn mặt của Điền Thất nhéo tới nhéo lui, nhéo xong thấy hai má Điền Thất bị nhéo đến đỏ lên, lại giúp xoa xoa, rốt cuộc tại ánh mắt tràn đầy 囧囧 của Điền Thất mới lưu luyến rời để tay xuống.


      “Ngươi đây là có ý gì.” Điền Thất bụm mặt, hiểu.


      “Ta liền cái đam mê này, hi vọng ngươi bỏ qua cho.”


      “Thôi được, để ý.” Tuy Điền Thất thấy có chút kỳ quái, nhưng dù sao cũng chỉ bị nhéo hai cái lại đau. Nàng cảm thấy vương gia làm như vậy cũng phải là khinh bạc nàng, người nam nhân bình thường khinh bạc tên thái giám, mà nếu như thực là khinh bạc, cũng nhéo mặt đơn giản như vậy.


      Điền Thất đường này vừa vừa nghĩ đường lui. Nàng muốn mau chóng rời khỏi Hoàng cung, rồi lại dám nóng vội, sợ cái lưu ý rơi vào trong mắt của Hoàng thượng, trực tiếp bị tan thành tro bụi. Căn cứ theo giải thích của Thịnh An Hoài, Ngự tiền thái giám muốn rời khỏi Hoàng cung so với người khác khó hơn ít, bởi vì bọn họ biết nhiều chuyện về Hoàng thượng, sợ sau khi xuất cung tiết lộ chuyện cơ mật. Trước kia Điền Thất hề biết chuyện này, nếu biết… Thôi được, biết cũng biện pháp, lúc trước nàng tới Ngự tiền là vì bị Hoàng thượng tự mình điểm.


      Bất quản thế nào, nhất định phải nghĩ ra cái sách lược vẹn toàn.


      Theo cổng Huyền Vũ đến cung Càn Thanh phải trải qua Ngự hoa viên. Điền Thất ở trong Ngự hoa viên , nghe được mấy cung nữ thái giám , nàng cẩn thận nghe, nhất thời kinh hãi.


      Uyển tần sảy thai?!


      Hơn nữa còn là do Điền công công hại?


      Điền Thất nhất thời dám về cung Càn Thanh, nàng định theo cổng Huyền Vũ chạy , lại phát chính mình đem thẻ bài giao, gấp rút biết làm sao mới tốt, lại gập mấy thái giám ở cung Càn Thanh tới bắt nàng.


      Mấy thái giám kia vừa đứng lại, đám thái giám khác tới, muốn cùng bọn họ cướp người. Đám thái giám này là ở cung Từ Ninh.


      Tuy rằng quyền lực của Hoàng đế so với Thái hậu lớn, nhưng Thái hậu là mẹ ruột của Hoàng đế, thế là hai tốp thái giám này ai nhường ai, bắt đầu tranh chấp lên. Tranh xong, lại thể động thủ, bọn dứt khoát quay đầu hỏi Điền Thất, muốn cùng bên nào .


      Điền Thất: “…”


      Nàng bản năng cảm thấy, Hoàng thượng oan uổng nàng, tự nhiên là theo trở về cung Càn Thanh.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 38: Nụ hôn đầu

      Lúc Điền Thất trở lại cung Càn Thanh Kỷ Hành có ở đó, đến cung Từ Ninh, còn ở đó dùng bữa tối. Dùng xong bữa tối cũng có vội mà là ngồi xuống cùng Thái hậu chuyện phiếm.


      Thái giám cung Từ Ninh bắt được Điền Thất, bị cung Càn Thanh cướp trước, bọn họ trở về muốn hồi báo nhìn thấy Hoàng thượng ở đây, nên cũng dám hồi bẩm, mà chỉ lén lút cùng cung nữ bên người Thái hậu.


      Thế nhưng bọn làm đủ chu đáo cẩn thận, mà bị Kỷ Hành thấy được, thế là Kỷ Hành chờ cung nữ tới mới hỏi, “Các ngươi cái gì, có chuyện gì muốn giấu chủ tử?”


      Cung nữ nghĩ trong lòng, Điền Thất là người mà Thái hậu muốn, tại chuyện này ra, thừa cơ này để cho Thái hậu với Hoàng thượng muốn người cũng tốt. Hoàng thượng tóm lại là cho mẫu thân mình mặt mũi. Thế là , “Là Điền Thất trở về, chính mình là người của cung Càn Thanh, thái giám cung Từ Ninh có tư cách bắt , chính mình tự về cung Càn Thanh.”


      Thái hậu nhíu mày, “ tên nô tài điêu ngoa.”


      Kỷ Hành để tách trà xuống, lạnh nhạt , “Mẫu hậu, Điền Thất tuy rằng bướng bỉnh nhưng tâm địa thuần thiện, chuyện Uyển tần, hẳn là phải gây nên.”


      Thái hậu nghe như thế, càng thêm thích, “Nô tài như thế, vì sao con còn hộ . Như Ý của ta còn thường cùng chơi đùa, biết có bị dạy hư hay nữa.”


      phải trẫm hộ . Hài tử của trẫm có, lòng trẫm cũng đau, cho nên chuyện này tất yếu phải điều tra ràng, có người muốn thừa dịp đục nước béo cò trước phong ba, đem trẫm trở thành khỉ để mà đùa giỡn, quả thực là tội ác tày trời. khi để trẫm bắt được hung thử , tất khinh xuất tha thứ.”


      Thái hậu chỉ phải , “Nếu như thế, ai gia cũng còn gì để . Chẳng qua chuyện này làm được quá chu mật, chưa hẳn có thể tra ràng.”


      “Xin mẫu hậu yên tâm, hạ nhân ở lầu Ba Tiêu đều do trẫm thay mới, người kia chỉ cho là chính mua chuộc hai tên nô tài, chứ biết những người khác đều là tai mắt của trẫm, sợ tra ra.”


      Thái hậu cũng gì.


      Kỷ Hành lại ngồi hồi mới cáo từ rời . vừa khỏi, trong căn phòng kế bên liền lòe ra người, người này nhũn cả hai chân quỳ đến trước mặt Thái hậu, “Dì, cứu con với.”


      Người quỳ phải ai khác, chính là Khang phi.


      Thái hậu nhìn người quỳ mặt đất, lắc đầu thở dài, “Gan của ngươi cũng quá lớn! Sao lại có thể ra tay được vậy!”


      Khang phi khóc ròng , “Từ trước con cùng ta có chút cãi cọ, xưa nay hợp, ta lại mang thai, nếu lần này sinh ra hoàng tử, nhòm ngó ngôi báu Hoàng hậu, về sau còn chỗ nào để con dung thân nữa, bởi vậy nhất thời xúc động làm ra chuyện này, vốn tưởng rằng cầm tên nô tài ra lấp hố là được, lại nghĩ tới Hoàng thượng che chở tên nô tài kia đến mức này, còn đem cung nữ làm chuyện này bắt , dì…”


      Thái hậu cũng có chút tức giận, “Ngươi hại là cháu nội ruột thịt của ta, ngươi kêu ta làm sao giúp ngươi!”


      “Xin dì bớt giận, con làm như vậy cũng là vì ngài. Uyển tần cùng Tôn gia lui tới ít, nếu ta sinh được Hoàng tử rồi làm Hoàng hậu, về sau Như Ý phải làm sao bây giờ?”


      Thái hậu lập tức bị câu lên quá khứ vốn muốn nhớ lại kia. Bà nghĩ ngợi lát, đôi mắt có chút đỏ lên, “Ngươi cần đem ta ra làm cờ hiệu để hại người, cho dù ta có kiêng kỵ nữa, cũng thể hại chết cháu ruột của mình.” Tuy là như thế, bà lại có phẫn nộ như mới vừa rồi, mà chỉ có cổ oán hận tiêu điều nấn ná trong ánh mắt.


      Khang phi khóc ròng , “ thể hộ con, con cũng còn lời nào để , lần này sợ là muốn theo gót Thục phi, từ trước đến nay dì đối tốt với con con đều nhớ được, chẳng qua là cuối cùng thể hồi báo, chỉ trông kiếp sau lại hiếu kính ngài thôi!”


      Thái hậu than thở, mặt mũi có chút mỏi mệt, “Thôi, việc đến nước này, chết lại thể sống lại, tổng thể lại đáp vào thêm cái mạng. Ngươi yên tâm, ta với Hoàng thượng. Chỉ có chuyện, ta ngươi là người thể thành châu báu, ngươi trở về cẩn thận mà suy nghĩ lời này chút, nghĩ ràng lại đến đây. Ta chỉ có đứa con là Hành Nhi, nên đối với ngươi giống như là con ruột, ta làm hết thảy đều là vì tốt cho ngươi, ngươi cũng đừng làm cho ta thất vọng.”


      “Cẩn tuân dì dạy bảo,” Khang phi vừa lau nước mắt vừa , “Ngài đối với con như con của mình, con cũng hi vọng kiếp này có thể có cơ hội gọi ngài tiếng mẫu hậu.”


      ***


      Kỷ Hành về cung Càn Thanh, Thịnh An Hoài tới bẩm báo, “Hoàng thượng, cung nữ kia khai hết.”


      “Thế nào?”


      “Hoàng thượng thánh minh, hết thảy như sở liệu của ngài.”


      “Biết.” Kỷ Hành có chút vô lực, cũng có chút thất vọng. Thái hậu gấp gáp vội vàng bắt Điền Thất, liền cảm thấy kỳ quặc, mẫu hậu thể hại cháu của mình, bà ấy làm như vậy chỉ có thể là vì giữ gìn ai đó, nên muốn đem Điền Thất ra gánh trách nhiệm. Mà ở trong hậu cung người đáng giá để mẫu hậu làm như thế, chỉ có Khang phi.


      Đáng thương Điền Thất, ba ngày hai bữa bị người ta đem ra làm bia đỡ đạn.


      Nghĩ đến Điền Thất, bụng u sầu của Kỷ Hành đều kết thành ruột mềm. Tại sao lại có người như vậy, khiến gặp mặt liền nhớ tam thu. ràng khuyên răn chính mình phải quên cái người đó , cofn luôn tự cho rằng chính mình đem ném qua sau đầu, nhưng mỗi khi nghe đến cái tên đó lại ra nguyên hình như cũ.


      Tận lực nhớ, rồi lại nhớ được lợi hại, nhớ đến mức ngực ngứa, phát run, phát đau.


      Cho dù là trong lúc mơ ngủ, cũng là khuôn mặt đó.


      Kỷ Hành nhắm mắt, u u than thở. Cơn ác mộng này, làm sao mới có thể tỉnh lại. Tiểu biến thái, làm thế nào mới có thể thoát khỏi ngươi đây.


      Thịnh An Hoài biết Hoàng thượng nghĩ cái gì, bất quá lúc này oan khuất của Điền Thất rửa sạch, thích hợp bẩm báo về chuyện của , thế là Thịnh An Hoài , “Hoàng thượng, Điền Thất bị người tạm giam lên, phải chăng kêu bọn thả người?”


      Câu này tiến vào trong lỗ tai của Kỷ Hành chỉ còn lại có hai chữ “Điền Thất”. Kỷ Hành cười khổ tiếng, lầm bầm lầu bầu , “Điền Thất à Điền Thất… Trẫm muốn lại thấy .”


      Lòng Thịnh An Hoài lộp bộp tiếng, trực tiếp đem lời này trở thành thánh chỉ mà nghe. Sau đó ông ta lại hỏi, “Vậy còn Khang phi nương nương…”


      Thấy biểu tình của Hoàng thượng đờ đẫn, Thịnh An Hoài ho khan tiếng, lặp lại hỏi, “Hoàng thượng, Khang phi nương nương và cung nữ gây án kia cần xử trí ra sao, nô tài xin Hoàng thượng ra ý chỉ.”


      Kỷ Hành phục hồi tinh thần lại, đáp, “ gấp. Trước tiên hong hong các nàng.” Dựa theo ý của , mưu hại hoàng tự là phải chết thể nghi ngờ, Thục phi so với Khang phi còn được sủng hơn nhiều, nhưng cũng phải ly rượu độc là xong việc như thường sao. Chẳng qua Khang phi có Thái hậu bảo vệ, nếu Thái hậu thực vì Khang phi cầu tình, Kỷ Hành còn thực là thể làm quá tuyệt tình. Ai kêu người kia là mẹ của nha, còn là người mẹ vì mà ăn nhiều khổ như vậy.


      Tuy có quá mức truy cứu, nhưng cung đình đấu đá, làm trái tim người ta băng giá vô cùng. Con cái gia đình bình thường hơn phân nửa là có thể thuận lợi sinh ra, bình an lớn lên, còn con cái của vua nước được vạn dân cúi đầu như , lại từng cái từng cái chết từ trong trứng nước. đường đường là vị Hoàng đế, lại thể bảo vệ được thân sinh cốt nhục của chính mình. Đám nữ nhân ở hậu cung kia, hoặc là lợi dụng con của chính mình để vô cớ sinh so đua ganh ghét, hoặc là vì tư lợi bản thân mà đối long chủng ra tay sát hại, từng người từng kẻ đều là mặt ửng hoa đào nhưng lòng như rắn rết.


      Nghĩ đến đây, Kỷ Hành có loại cảm giác mệt mỏi mà trước giờ chưa từng có. thậm chí nghĩ rằng, mấy nữ nhân đó có cái gì tốt đâu, còn tri kỉ thân thiết được như Điền Thất.


      … Thế nào lại nghĩ tới Điền Thất.


      Chờ , Điền Thất? Kỷ Hành đột nhiên có chút bừng tỉnh, vừa rồi phải là ra lời gì thể cứu vãn được ?


      ***


      Thịnh An Hoài ra cửa, khỏi lắc đầu thở dài phen. Ở trong mắt ông, Điền Thất là đứa khó kiếm, vừa thông minh lại hiểu chuyện, trọng yếu nhất là lòng dạ xấu, đối với ông cũng rất hiếu kính. Lúc trước Hoàng thượng coi trọng Điền Thất như vậy, lại có ỷ lại của điện hạ và khen ngợi của Thái hậu, nhưng Điền Thất đều có ở trước mặt ông làm ra bất kỳ chuyện ngang ngược gì, thấy phẩm tính của người này tốt biết bao nhiêu. Nhưng mà đứa bé ngoan như vậy, cuối cùng lại vẫn là phải…


      Thịnh An Hoài biết Điền Thất tới cùng làm ra chuyện gì chọc tức Thánh thượng, ông chỉ biết Hoàng thượng muốn lại thấy Điền Thất. Câu này chính là cái ám hiệu, ám hiệu mạng của Điền Thất đến cùng, nhanh chóng mà xử lý .


      Thịnh An Hoài bưng ly rượu độc và dải lụa trắng tìm Điền Thất.


      “Đây là những thứ mà chỉ có chủ tử mới có thể được hưởng, Điền Thất, những gì ta có thể làm vì ngươi cũng chỉ có như vậy.”


      Điền Thất cơ hồ là bị dọa bể mật, “Thịnh gia gia, ta van cầu ngài, ngài với Hoàng thượng, ta bị oan uổng, Hoàng thượng nhất định tin tưởng ta. Chỉ cần cho ta ba ngày, , ngày thôi, ta nhất định có thể tra ra hung thủ là ai, tiểu hoàng tử cũng thể chết được ràng đúng ?”


      Thịnh An Hoài than thở, “ dùng, cái gì Hoàng thượng đều biết cả.”


      Cái gì cũng biết, lại khư khư muốn ban chết cho nàng. Điền Thất chỉ thấy đáy lòng lạnh run được lợi hại, cổ cảm giác thất vọng nồng đậm nảy lên, nàng ngồi liệt dưới đất, tự giễu , “Cũng đúng, ta là cái tiện mệnh, dùng tới lấp hố quá tốt.”


      “Điền Thất, đừng oán hận chủ tử. Chúng ta mệnh khổ, kiếp sau ngươi đầu vào cái nhà tốt, ngàn vạn đừng lại làm thái giám.”


      Điền Thất khẽ gật đầu, “Đa tạ Thịnh gia gia quan tâm. Tiền của ta đều giấu ở trong cái hốc tối ở góc tường dưới giường, cần cẩn thận tìm mới có thể tìm được. Phiền toái ngài đem chút tiền kia phân nửa cho sư phụ ta, nửa còn lại đưa cho Vương Mạnh ở cục Rượu Dấm Bột. với bọn , cần nhớ ta. Còn nữa, nếu như điện hạ hỏi ta, liền ta Hoa Quả Sơn, ở chỗ ấy chờ , chúng ta hẹn rồi, bất quá cần chờ lớn lên mới có thể .”


      Thịnh An Hoài ứng từng cái, ông ra hiệu người phía sau đem đồ bưng đến trước mặt Điền Thất, “Ngươi chọn cái .”


      “Chọn lụa trắng , rượu độc uống đau bụng. Nơi này xà nhà quá cao, làm phiền hai vị giúp đỡ.”


      Hai người thái giám kia liền đem lụa trắng quấn ở cần cổ của Điền Thất, dùng lực vắt xả lên.


      Cho đến tận lúc này Điền Thất còn có cam lòng, mà cân nhắc chơi trò khôn vặt. Lúc trước nàng bị bóp cổ lần nên có kinh nghiệm, sau này hỏi qua Vương Mạnh, người bị bóp chết đại khái có tử trạng như thế nào.


      tại, nàng vừa bị vắt được hô hấp hơi có chút khó khăn, liền lập tức nhắm hai mắt lại, toàn thân mềm ngã xuống.


      Hai thái giám mà Thịnh An Hoài tìm này đều là người thông thạo, kinh nghiệm hành hình rất phong phú, chẳng qua bọn cũng chưa từng gặp qua người nào dễ dàng chết liền như vậy, bọn dùng ngón tay để xuống lỗ mũi của Điền Thất, quả nhiên có hô hấp.


      Điền Thất bế khí, trong lòng nghĩ các ngươi mau tránh ra… (bó chiếu :)))


      Nàng bơi rất giỏi, nên thời gian nghẹn thở cũng so với người bình thường lâu hơn, nhưng dù sao nàng cũng phải con rùa, thể nào nín thở trong thời gian dài. Dù thế nào nữa, có thể kéo hồi là hồi.


      Hai tên thái giám vừa định buông Điền Thất xuống, cửa đột nhiên “Oành” tiếng bị đá văng ra, đạo bóng dáng màu vàng chói giống như là cơn gió xông tới, trong chớp mắt đến gần ngay trước mắt.


      Thịnh An Hoài thề, ông chưa hề gặp qua ai chạy nhanh đến như thế, càng chưa gặp qua Hoàng đế chạy nhanh được như vậy. Thế cho nên cơn gió này đến bên cạnh ông mới nhìn ràng được khuôn mặt, trước đó phán đoán thân phận của đối phương, hoàn toàn là bằng phục sức rất mang tính dấu hiệu kia.


      Ngay cả Điền Thất giả chết cũng cảm giác được trận gió đập vào mặt. Nàng chẳng hề biết phát sinh ra tình huống gì, mà chỉ lòng dạ mặc niệm các ngươi nhanh chóng nhanh chóng


      Kỷ Hành xông tới chân đạp cái, đem hai tên thái giám đá ra xa, hai người như hai cái bao tải nặng nề ngã xuống mặt đất, phát ra hai tiếng trầm đục, Thịnh An Hoài thấy đều đau giùm bọn họ.


      Điền Thất nhắm mắt lại cảm giác đến hai người kia buông thân thể của nàng ra, nàng coi thường tiếng trầm đục đột nhiên vang lên, còn cho rằng bọn muốn , lại ngờ chính mình lại rơi vào vòng tay ôm ấp khác. (hí hí)


      Điền Thất: “…” Sao còn … Sắp nín được nữa…


      Kỷ Hành thấy được đôi mắt của Điền Thất nhắm lại còn toàn thân nhũn ra, chỉ thấy ruột gan của mình đều nát, liều mạng lắc Điền Thất, “Điền Thất, ngươi tỉnh tỉnh.”


      Hoàng thượng tự mình tới giám sát kiểm tra thực hư! :)))))


      Điền Thất ngừng kêu khổ, chết nhịn dám thở. Nàng nghĩ trong lòng, chẳng lẽ nàng thực sống đến cuối cùng rồi sao…


      “Điền Thất, cần chết, cầu xin ngươi đừng có chết,” Kỷ Hành xoa xoa mặt Điền Thất, ánh mắt bi thương thảm thiết, “Trẫm mệnh lệnh ngươi được chết!”


      Điền Thất nghe nội dung chuyện cảm thấy Hoàng thượng giống như là trá nàng, nhưng lại cũng quá giống như thế. Muốn để nàng chết tươi trực tiếp bóp cái được sao, làm gì phải phí miệng lưỡi, còn cầu nàng? Hơn nữa, tiếng chuyện của thậm chí còn mang theo nức nở nghẹn ngào, khiến cho người ta nghe thấy có chút thương cảm.


      Mấy thứ này đều quan trọng, quan trọng là, nàng nhịn hết nỗi…


      Thịnh An Hoài ở bên nhìn ra mùi vị tới, Hoàng thượng đây là cái ý gì? là loại ý tứ mà ông nghĩ …?


      là quá kinh hãi!


      Đột nhiên Kỷ Hành nghĩ đến từng nghe thái y qua, khi người bị ngạt thở ngất có thể dùng cách thổi hơi để cứu, thế là chút nghĩ ngợi nâng cằm Điền Thất lên lại gần thổi hơi cho nàng.


      Điền Thất chỉ biết miệng mình bị ép mở ra, môi áp vào mảnh ấm áp mềm mại, nàng rốt cuộc nhịn được, muốn hô hấp, tuy rằng miệng bị ngăn chặn, nhưng may mắn lỗ mũi còn có thể dùng.


      Kỷ Hành cảm giác đến có hơi thở cùng quấn giao ở chóp mũi, trái tim vốn vắt thành cục của thình lình mềm mại xuống dưới, nhưng mà miệng lại muốn rời , ngậm lấy đôi môi của Điền Thất liếm hôn. Kỷ Hành tuy biết là nên như thế, lại vô luận ra sao cũng có cách khống chế chính mình, dứt khoát dùng tay đỡ lấy cái gáy của Điền Thất, nhắm mắt lại hấp cắn hàm mút. *tung bông*


      Điền Thất mở to mắt, thấy được mặt của Kỷ Hành gần ngay trước mắt, bởi vì cự ly quá gần, nên khiến cho khuôn mặt có chút mơ hồ, làm cho người ta có cảm giác như là rơi vào trong mộng.


      Điền Thất: “…” tình chuyển biến được quá nhanh, nàng cần trấn định chút.


      Thịnh An Hoài sớm thấy mà trợn mắt há mồm. tình chính là giống ông nghĩ như thế, chính là như thế! Hoàng thượng là tên đại biến thái!


      Thấy được cảnh tượng như vậy, trong đầu óc của Thịnh An Hoài tùm lum tà la, lộng được quẫn bách giống như là chính ông ấy bị hôn vậy. Ông muốn lập tức lặng yên tiếng động rời khỏi nơi này, xem như cái gì cũng thấy được, nếu muộn chút bị Hoàng thượng phát , chừng ông bị diệt khẩu. Nhưng mà ông vừa định rút lui lại thấy trong hai tên thái giám bị đá ngã lăn kia đứng lên, người khác cũng nhúc nhích, người đứng lên kia xem ra muốn ngẩng đầu. Thịnh An Hoài cũng là nhất thời gấp quá hóa ngốc, chỉ nghĩ đến màn này thể bị người khác nhìn thấy, thế là chợt buột miệng quát lên: “Nhắm mắt!”


      Lệ thường, trong mệnh lệnh có điều này, thái giám kia cũng nghe Thịnh công công muốn biểu đạt cái gì, bất quá vốn là đứng vững, bị tiếng hét to này làm hết hồn, nên lại ngã trở về.


      Điền Thất lại là bị dọa được ngoan ngoãn nhắm mắt lại.


      Quả quá đáng sợ, tới cùng là chuyện gì thế này!!! Lòng Điền Thất yên lặng cuồng rơi lệ.


      Kỷ Hành cũng bị tiếng hét to này kích được tỉnh táo rất nhiều. tìm về lý trí, thế là để Điền Thất xuống, tự giác liếm liếm môi. Tất cả thời gian hôn môi hề dài, cũng chỉ có thể lướt qua ngừng, chưa kịp thâm nhập… Chờ , đây là nghĩ cái gì, Kỷ Hành tự tại quay mặt , muốn nhìn Điền Thất. Nhưng mà nhìn đến hai tên thái giám kia quỳ rạp mặt đất giả chết dám động, rồi nhìn vẻ mặt ràng chấn kinh lại còn mang theo cầu xin kiểu “Hoàng thượng, ta đối với ngài trung thành và tận tâm, ta tuyệt đối ra, cầu ngài cần diệt khẩu” của Thịnh An Hoài Kỷ Hành càng cảm thấy khó chịu.


      Điền Thất ho vài cái, rột cuộc đỏ mặt khó xử lau miệng, lại thấy hiểu, “Hoàng thượng ngài… Ngài…” Ngài hôn ta làm gì…


      Kỷ Hành biết muốn hỏi cái gì, thế là đem mặt trầm xuống, “Trẫm chỉ là vì giúp ngươi thổi hơi, ngươi chớ có tự mình đa tình.”


      phải, ta phải có ý đó,” Điền Thất lại sờ sờ làn môi, môi bị cắn cái, có chút đau, nàng có chút hiểu, “Nô tài đa tạ ơn cứu mạng của Hoàng thượng, chỉ là cảm thấy việc thổi hơi này kỳ quái, vì sao cảm giác càng giống như là bị hấp hơi…”


      Thịnh An Hoài nghe vô, ông hi vọng có thể đem lỗ tai đóng lại.


      Kỷ Hành tự chột dạ, lời của Điền Thất càng là trạc trúng chỗ ngứa của , thế là đứng lên, chắp tay sau lưng lạnh lẽo , “ biết tốt xấu.”


      “Nô tài phải có ý đó,” Điền Thất bồi cười , “Nô tài chỉ là cảm thấy, cảm thấy thôi mà… Hoàng thượng, nô tài có cái cầu quá đáng.”


      .”


      “Hay là ngài đừng giết nô tài, ngài xem, giết hai lần, ta cũng chết, chuyện này thuyết minh mạng của nô tài nên tuyệt, càng thuyết minh ngài là vị nhân quân rất rất lớn. Ngài muốn để nô tài làm cái gì, chỉ cần sai bảo, chỉ cầu ngài đừng lại chơi trò mèo bắt chuột, nô tài nếu có bảy mươi hai lá gan cũng muốn dọa nát hết sạch.”


      “Trẫm giết ngươi.”


      “Hoàng thượng ngài miệng vàng lời ngọc, lời ngài chính là thánh chỉ, thể chống lại.” Bao quát chính ngài.


      Kỷ Hành ừ tiếng lại phản ứng Điền Thất, mà xoay người rời , bước chân có chút vội vã. Thịnh An Hoài vội vàng đuổi theo, khi tới cửa quay đầu thông cảm nhìn Điền Thất cái.


      Điền Thất vẫn , cười ôm quyền hướng về ông tỏ vẻ cảm tạ.


      Cự ly từ nơi này đến thư phòng trong cung Càn Thanh tổng cộng cũng chỉ có khoảng trăm bước, nhưng Hoàng thượng sờ môi đến lần thứ ba. Thịnh An Hoài giả vờ nhìn thấy, nhưng trong lòng yên lặng đếm giùm .


      Màn đêm buông xuống, Điền Thất lại bớt cái tâm bệnh, Hoàng thượng chính miệng đáp ứng giết nàng, vậy về sau giết nàng. Thế là đêm nay rốt cuộc có thể ngủ giấc an ổn.


      Chẳng qua là, đêm này người mất ngủ rất nhiều, chỉ tại trong phạm vi thành Tử Cấm, chí ít bao gồm vị Thái hậu, vị phi tử, gã Hoàng đế cùng với tên thái giám tổng quản.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 39: Chế hành

      Kỷ Hành rất ảo não, còn có chút bất đắc dĩ nữa.


      Vì sao lại hôn chứ, còn là hôn gã thái giám, cũng là hạ được miệng. Hơn nữa hôn xong còn có bất kỳ cảm giác thích nào cả, mà thậm chí có chút cảm giác chưa thỏa mãn…


      Ngừng! thể nghĩ nữa!


      Kỷ Hành chống đầu, ánh mắt ngây ngốc nhìn chằm chằm vào tấu chương bàn. Chỗ để phê phía dưới tấu chương, bị dùng bút lông đỏ viết cái chữ “Điền”, rất là ngay ngắn chỉnh tề, có góc có cạnh, rồi lại giống như là cái miệng, đối với ra những lời chê cười giễu cợt.


      Đoạn tụ! Chơi thái giám! Có ác tâm hay chứ!


      (đoạn tụ: từ chỉ đồng tính nam hồi xưa ở TQ)


      Đột nhiên Kỷ Hành rất tức giận, cầm lấy bút đỏ hung hăng bôi vài cái lên con chữ đó, thẳng đến khi đem nó bôi kín, chỉ thừa lại mảnh đỏ tươi, thoạt nhìn qua giống như là ghềnh máu, nhìn thấy mà ghê người.


      bỏ bút xuống, hướng phía sau dựa vào ghế, toàn thân giống như là tiết hết lực rồi, trong não trống trơn, trong ngực lại tựa như bị nhét được cực đầy, nhét đến nỗi làm cho người ta hô hấp thông.


      Lưng ghế dựa là thuần đồng mạ vàng, cũng có đặt miếng tựa lưng, nên rất là thô sáp, trước kia thấy có gì, thế mà bây giờ lại cấn càng thêm tâm phiền ý loạn.


      Kỷ Hành chỉ cón cách đem cổ tâm phiền ý loạn đó tập trung vào nắm đấm, đấm quyền nặng nề vào bàn sách ở trước mặt, sách vở tấu chương bút lông này nọ bàn bị chấn động lăn lóc rời vị trí, cái đồ rửa bút hình vuông làm bằng sứ Thanh Hoa bị chấn được rung động lanh canh, chỉ có cái nghiên mực Đoan Khê màu xanh thẫm khắc hình bát tiên khánh thọ là vững vàng chút, thoáng nhích xíu xiu rồi lù lù bất động, mực nước trong nghiên cũng nổi chút gợn nào.


      Thịnh An Hoài nghe trong phòng đột nhiên ầm ầm, trong lòng lo lắng, thế là bước từng bước vào xem xét tình huống. Kỷ Hành nhìn thấy ông ta, liền hỏi, “Chuyện gì?”


      Thịnh An Hoài vì có chút chột dạ, nên ngại phải cho Hoàng thượng rằng ta lo lắng cho ngài nên mới vào ngó ngó cái, thế là đành phải đem việc mới xảy ra với , “Hoàng thượng, Thái hậu nương nương mới sai người đưa tới bình dược trà tự chế. Mặt khác, Thái hậu nương nương ở chỗ của bà có chút hoa quả tươi mới, cây đào mà hạ nhân chăm sóc cũng kết trái cây, mời ngài rảnh rỗi cung Từ Ninh nếm thử.”


      Tuy rằng Kỷ Hành hề thiếu mấy quả trái cây kia, nhưng mà Thái hậu tìm mọi cách cùng nhi tử “lôi kéo làm quen”, Kỷ Hành tự nhiên thể ra lời nóng nảy gì, thế là trầm mặc .


      Bất quá, Thái hậu ở ngay thời khắc mấu chốt này vừa tặng trà lại mời ăn trái cây, tổng làm cho Kỷ Hành cảm thấy mục đích của bà e là vì Khang phi, bởi vậy trong lòng quá thoải mái.


      Tâm tình của vốn là tốt, tại càng muốn vì tha thứ Khang phi mà làm cho chính mình bực tức, nghĩ nghĩ, , “Ngươi mang người đem tất cả nô tài liên lụy tới chuyện Uyển tần sẩy thai đều đưa đến cung Ngọc Hoa , truyền ý chỉ của trẫm, chuyện này giao cho Thuận phi nghiêm tra, thể có bất kỳ nhân nhượng.”


      Thịnh An Hoài lĩnh chỉ rời .


      Tiếp sau đó, Kỷ Hành cung Từ Ninh.


      Thái hậu thấy con trai đến nhanh như vậy, cho rằng thỏa hiệp, liền rất cao hứng, bà vội vàng sai người dâng trà bưng trái cây, lại chỉ mâm đào với Kỷ Hành, “Đây là trái cây mà thợ làm vườn trong cung ai gia trồng ra. đào bình thường chín vào giữa tháng ba tháng tư hàng năm, nàng lại có thể đem thời gian chín của loại trái cây này chậm lại hai ba tháng, cho nên tại trời nóng như vậy, chúng ta còn có thể ăn được đào tươi mới lại ngon miệng, con có tốt ?”


      Kỷ Hành ăn cái, bình tĩnh ngon.


      F/B: E.b.o.o.k/ngôn/tình/miễn/phí


      Thái hậu liền cao hứng cùng Kỷ Hành tán gẫu lên, quả nhiên về chuyện Uyển tần. Kỳ bản thân Thái hậu kẹp ở giữa cũng khó xử, vừa muốn con mình thất vọng, vừa muốn Khang phi có chuyện gì.


      Kỷ Hành lại với Thái hậu, chuyện này quản, chuyển giao cho Thuận phi tra.


      Thái hậu cả kinh , “Vì sao?”


      “Thuận phi làm việc thỏa đáng, trẫm tin được nàng.”


      Nửa câu sau có thể là lời tru tâm. tin được Thuận phi, như vậy tin được ai? Khang phi? Vẫn là kẻ làm mẹ là bà?


      Thái hậu nghe đến lời này, liền biết lấy thông minh của con mình, chắc hẳn biết nội tình. Bà đành phải ảm đạm , “Hành Nhi, con biết, ta hết thảy chỉ vì tốt cho con, nếu con cảm thấy nương làm cái gì thỏa, chỉ cần ra, cần chờ người khác tới ly gián mẫu tử chúng ta.”


      Kỷ Hành nghe Thái hậu ra những lời yếu ớt này, cũng cười : “Mẫu hậu đùa, trẫm lại tin người khác, cũng kịp tin ngài vạn lần. Chuyện này cần chờ điều tra ràng hết thảy mới dễ xử lý, câu lòng, trẫm cũng muốn nháo được quá lớn.”


      Thái hậu biết đây là quyết định thả cho Khang phi con đường, nhưng từ nay nhược điểm của Khang phi bị Thuận phi cầm, tất nhiên lưu chút họa về sau. Con trai làm việc ổn thỏa chu đáo, giỏi nhất chuyện chế hành, tại đây là đem chút phương pháp chế hành ở trong triều đưa tới hậu cung. Tuy trong lòng bà thấy buồn bã, nhưng cũng biết lấy tính nết của con trai mình, làm được loại trình độ này dễ, nên cũng cái gì nữa.


      Lại tán gẫu hồi, Kỷ Hành hỏi đến Như Ý. Thái hậu hướng bên ngoài kêu lên, “ ở trong hoa viên chơi nha, cùng với tiểu nô tài trong cung của con.”


      Kỷ Hành biết tiểu nô tài này là chỉ Điền Thất. vốn định nhìn Như Ý, nhưng mà nghe Điền Thất cũng ở đó, chuyện khiến người ta mặt đỏ tim đập rồi lại dám nhớ lại của ngày hôm qua nhất thời nảy lên trong đầu , khiến biết phải làm sao đối mặt Điền Thất, thế là có chút do dự.


      Thái hậu kinh ngạc, “Con muốn xem Như Ý sao?”


      Lời này rốt cuộc cho Kỷ Hành chút dũng khí, đứng lên, “Vậy trẫm nhìn xem, Như Ý là đứa bé làm người ta bớt lo, vừa lưu ý liền muốn sấm họa.” xong thấy Thái hậu gật đầu, liền xoay người rời .


      Vì vừa rồi Kỷ Hành cho Thái hậu thể diện nên tại bà cũng ăn khế trả vàng , “ cần lo lắng, Điền Thất rất tốt, Như Ý cùng chơi đùa ai gia yên tâm.”


      Kỷ Hành nghe đến lời này, chỉ xoay người đáp lại tiếng, bước chân lại càng thêm nhanh vài phần, quả thực giống như là chạy .


      Điền Thất và Như Ý vây ở quanh cây đào trong hoa viên cung Từ Ninh chơi đùa, trừ hai bọn họ ra, ở đây còn có Đái Tam Sơn và Thịnh An Hoài.


      Thịnh An Hoài làm xong công việc Hoàng thượng giao, cũng tới cung Từ Ninh. Bên cạnh Kỷ Hành có người theo, vốn Thịnh An Hoài cần tiến đến, nhưng mà ông yên tâm. Gần đây Hoàng thượng trở thành biến thái, có lẽ là khó mà tiếp thu nên dẫn đến tính tình rất là cổ quái, Thịnh An Hoài tự nhân là nô tài lòng trung thành vì chủ, tổng yếu phải đến chăm sóc chút.


      Hơn nữa Điền Thất cũng ở cung Từ Ninh…


      Sau khi Thịnh An Hoài đến, nghe Hoàng thượng cùng Thái hậu tán gẫu, liền vào trong, mà chỉ hoa viên tìm Điền Thất, đứng ở bên xem Điền Thất và Như Ý chơi đùa.


      Điền Thất phải chưa bị người vây xem qua, nhưng mà nàng trước giờ giống như lúc này thoải mái, trong ánh mắt của Thịnh An Hoài thấu loại cổ quái thế nào ấy, liền giống như là loại thương xót với heo gà khi sắp bị giết, thấy trong lòng nàng run run.


      Thế là nàng đành phải lén lút hỏi, “Thịnh gia gia, ngài phải chăng có chuyện gì muốn với ta? Có chuyện ngài thẳng, cùng ta còn phân cái gì đây đó.”


      Thịnh An Hoài vô cùng đau đớn vỗ vỗ vai Điền Thất, “Điền Thất, nghĩ thoáng chút.”


      Điền Thất: “…” Vẫn luôn nghĩ rất thoáng nha…


      Thịnh An Hoài tự nhiên là thể cùng Điền Thất thẳng loại chuyện này, ông đem chuyện này kỹ kỹ càng càng giấu ở trong lòng, cùng ai cũng dám , thậm chí vì bảo vệ bí mật này mà luôn cảm thấy lo lắng đề phòng. Đêm qua thức trắng ngủ, trằn trọc trăn trở đến hừng đông mới mơ mơ màng màng ngủ lại, mới vừa ngủ liền làm giấc mộng, mơ thấy chính mình mớ đem chân tướng ra, xong rồi cứ như vậy tỉnh giấc, còn buồn ngủ.


      Điền Thất biết tâm tình rối rắm của Thịnh An Hoài, nên chỉ hỏi ông, “Phải chăng là chuyện ta muốn xuất cung càng khó?”


      “Ha ha…” Thịnh An Hoài vung cây phất trần, muốn lại nhiều lời, “Ngươi nha, trước đừng nghĩ này, điện hạ kêu ngươi kìa.”


      Như Ý kêu Điền Thất hai tiếng, mới nãy Điền Thất có nghe đến, tại đem lực chú ý chuyển về phía cậu bé, nàng kéo tay Như Ý, “Điện hạ, sao vậy?”


      Như Ý chỉ cây đào đỏ rực kia, “Ta muốn cái đó, ngươi hái giúp ta.”


      Cây đào này được bao nhiêu tuổi, nên tính cao, đường kính chỉ cỡ cái chén ăn cơm, năm nay là lần đầu tiên kết quả nhiều như vậy. Điền Thất ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy dưới những tán lá cây xanh ngắt, những chùm đào tựa như là ngọc mã não được nước suối tẩy qua, đỏ rực đáng , có gió thổi qua, cây đào theo gió đung đưa, ngàn vạn hạt ngọc mã não tựa như những chiếc chuông tiếng động, linh lung đụng vào nhau, uyển chuyển đáng , có thể là “Tà nhật đình tiền phong niểu niểu, bích du thiên phiến lậu hồng châu” (1)


      (1) “Tà nhật đình tiền phong niểu niểu, bích du thiên phiến lậu hồng châu”


      Câu thơ này trích trong bài thơ “ đào” của Trương Hỗ 張祜 (khoảng 785 – 849) sống vào triều Đường.


      Nguyên văn:


      石榴未拆梅犹小,爱此山花四五株。


      斜日庭前风袅袅,碧油千片漏红珠。


      Hán Việt:


      “Thạch lưu vị sách mai do tiểu, ái thử sơn hoa tứ ngũ chu.


      Tà nhật đình tiền phong niểu niểu, bích du thiên phiến lậu hồng châu.”


      Điền Thất chỉ thấy nước bọt trong miệng giàn giụa, nhịn nỗi nuốt nuốt nước miếng. Nàng biết cây đào này là bảo bối của Thái hậu, bất quá Như Ý muốn kêu nàng hái, nàng cũng cần cự tuyệt, bởi vậy vui vẻ nhận lời, cũng cần người đặt cây thang, mà tự mình vén tay áo men theo thân cây leo lên. Cũng may là thân hình của nàng còn so với thái giám bình thường gầy hơn ít, nên cái cây này cũng xem như chịu nỗi, nếu là người cao lớn sợ là đem thân cây làm gẫy.


      Như Ý ở bên ngừng kêu to trợ uy cho nàng.


      Trèo lên cây xong, Điền Thất ngồi ở cái chạc cây, hái quả đào, lấy khăn tay ra xoa xoa, rồi bứt cuống , cho đào vào miệng, quả nhiên là ngọt ngào nhiều nước, mỹ vị.


      Ăn cái ghiền, thế là nàng lại hái trái, tiếp theo lại ăn trái, vừa ăn vừa gật gù.


      Như Ý ngửa đầu tỉ mỉ nhìn chăm chú nhất cử nhất động của Điền Thất. Cậu bé vốn là mang tâm tính trẻ con, ban đầu chỉ là thấy đào xinh đẹp, liền muốn hái tới chơi thôi, bây giờ thấy Điền Thất ăn được say sưa ngon lành, nên cũng muốn thử lần, nhưng lại cứ ngại ngùng muốn tới để ăn, sợ bị người ta cười nhạo là con sâu ham ăn, thế là Như Ý đành phải tha thiết mong chờ nhìn Điền Thất, hỏi, “Điền Thất, ăn ngon sao?”


      “Siêu ngon!” Điền Thất , lại bỏ trái đào vào miệng. Nàng vừa ăn, vừa dùng quần áo làm cái túi hái đào bỏ vào, để lúc xuống đưa cho Như Ý.


      Như Ý lại có chút đợi kịp, hỏi thêm lần, “Ăn ngon sao?” Ý tứ này là quá ràng còn gì.


      “Ăn ngon! Rất ngon!” Điền Thất liên tục đáp hai tiếng, nàng cúi đầu nhìn vẻ mặt khát vọng hé miệng nuốt nước miếng của Như Ý, biểu tình kia quá là có thú vị, nhất thời liền nổi hứng chơi xấu ngừng ở tàng cây xuống, vừa ăn đào vừa quan sát vẻ mặt của Như Ý.


      Như Ý liếm liếm môi, đôi mắt vốn ngập nước có thần, giờ phút này lại có chút trợn ngược, giống như là chú chim non mong đợi chờ cho ăn, “Ta cũng muốn ăn…” Rốt cuộc ra miệng.


      “Ngươi chờ chút , chờ ta hái nhiều chút cho ngươi.” Điền Thất hãy còn ở tàng cây xuống dưới.


      Như Ý thèm ăn cơ hồ muốn rớt nước mắt, “Điền Thất, Đái Tam Sơn cũng muốn ăn.”


      Đái Tam Sơn ngước đầu, mắt nháy cũng nháy, phản ứng đến bọn họ. Đột nhiên, nó đem đầu và tứ chi rút vào trong vỏ.


      Điền Thất thấy Như Ý như thế, cũng lại đùa cậu bé nữa, “Được rồi, ta hái nhiều chút, ngươi chờ chút nha!” xong trèo lên cao hơn chút, đổi cái chạc cây dựa vào, rất nhanh hái đào xuống.


      Kỷ Hành chính là vào lúc này đến dưới tàng cây, ngửa đầu nhìn Điền Thất. và Như Ý xấu hổ là cha con ruột thịt, tư thế và độ cao ngẩng đầu nhìn lên rất nhất trí, Như Ý quả chính là phiên bản thu của Kỷ Hành.


      Chẳng qua tư thế của hai cha con tuy rằng giống nhau, nhưng thứ mà bọn họ nhìn thấy lại hoàn toàn giống nhau. Như Ý thấy được chỉ có đào, đào, cùng với đào. Cậu bé ngừng nuốt nước miếng, phòng bị nước miếng chảy ra bị người cười.


      Mà Kỷ Hành, giờ phút này trong mắt chỉ có cặp mông của Điền Thất.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :