1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Bệ hạ xin tự trọng - Tửu Tiểu Thất ( 104c Hoàn )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 30: Vết tích mộng xuân

      Kỷ Hành thấy được cỗ thân thể.


      Thân thể của nữ nhân, mềm mại trắng ngần, vô cùng mịn nhẵn, nắm vào trong tay giống như là sờ con rắn ấm áp. Nàng đưa lưng về phía , mảnh cũng treo, eo nàng bị nắn bóp, nàng bất an vặn vẹo.


      Kỷ Hành đè ở người nàng, ồ ồ thở gấp, đẩy eo, đổi lấy là từng trận ngâm nga kiềm nén của nàng.


      Nữ nhân đột nhiên quay đầu, hướng Kỷ Hành uyển chuyển mà cười, mị thái mọc lan tràn.


      Trong lòng Kỷ Hành lại đột nhiên cả kinh. Bởi vì khuôn mặt kia phải người khác, mà là Điền Thất. Kỷ Hành chỉ thấy trong não nổ vang trận, giống như thiên lôi giáng ở khắp nơi, nhất thời toàn thân thể nhúc nhích, tiếp theo đầu óc trống rỗng, mất ý thức.


      lát sau, Kỷ Hành mơ màng tỉnh dậy, ánh vào mắt là ánh nến u ám xuyên thấu qua màn giường màu vàng, mặc quần áo nằm nghiêng, đôi tay ôm lấy chăn mền, hai cái đùi sít sao khép lại, đè ép đệm chăn dưới người.


      vừa động thân thể, thứ giữa hai đùi cách quần lót cùng chăn sinh ra ma sát nho , vươn tay hướng chỗ ấy sờ, quả nhiên ướt mảnh.


      Trong phòng trôi nổi nhàn nhạt mùi long tiên hương (1), Kỷ Hành chuyển mình lại nằm thẳng xuống, giật giật chăn, mùi vốn được che dấu phía dưới chăn bay ra ngoài, bên trong màn giường nhất thời tràn ngập mùi xạ hương nhàn nhạt, làm cho người ta nghe thấy nóng hết cả mặt.


      (1) Long tiên hương: Là loại hương liệu cao cấp quý báu nhất, có mùi thơm còn hơn cả xạ hương. Vật này thể rắn, được ngư dân ven biển vớt lên, sau vì mùi thơm kỳ lạ mà tiến cống cho hoàng đế. Dịch mặt chữ “long tiên” có nghĩa là nước miếng rồng, có tên này là do lúc “long tiên hương” mới được phát bị các nhà luyện đan thời xưa cho rằng thứ này là “nước miếng” do “rồng” ở trong biển khi ngủ chảy ra. Nhưng ra “long tiên hương” là chất bài tiết của cá nhà táng, do khi cá nhà táng cắn nuốt các loại động vật lớn như mực hoặc bạch tuộc lại thể tiêu hóa được chân răng hoặc các bộ phận cứng khác, nhữg thứ này tích ở trong ruột cá nhà táng, kích thích ruột của cá nhà táng phân bố ra loại dịch có dạng như sáp nến bao bọc lại, từ đó hình thành “long tiên hương”. “Long tiên hương” bị cá nhà táng nôn ra hoặc bài tiết theo phân ra ngoài. (Hình ảnh liên hệ google ^_^)


      Kỷ Hành thấp giọng than thở.


      Thân là Hoàng đế, làm mộng xuân cũng thôi, thế nhưng lại còn mộng gã thái giám.


      Kỷ Hành cảm thấy có chút khó mà chịu nổi. nhắm mắt lại, trước mắt rồi lại hiển ra cỗ thân thể mê người kia, thân thể đó nhưng lại là khuôn mặt làm cho người ta khó chịu nổi.


      chỉ đành mở to mắt, đôi tay nhàng đè giữ huyệt thái dương.


      Nhất định là bị chút thổ lộ lúc ban ngày kia của Điền Thất làm cho mê sảng, nên ban đêm cẩn thận mơ thấy . Kỷ Hành nghĩ, phải tìm cho chính mình cái giải thích hợp lý, giấc mơ của con người vốn là kỳ lạ, cần để ý làm chi.


      Nhưng mà tuy rằng nghĩ như thế, trong lòng vẫn như cũ có chút khó chịu.


      Sáng sớm rời giường, đám nô tài trực ca sáng trong cung Càn Thanh muốn tới thỉnh an Hoàng thượng. Điền Thất mặt dày mày dạn kẹp ở chính giữa, liếc trộm đánh giá thần sắc của Hoàng thượng.


      Có vẻ như là quá tốt?


      đánh giá, nghĩ đến Hoàng thượng cũng đột nhiên nhìn về hướng nàng, ánh mắt kia giống như là con dao vậy, tựa hồ muốn đem nàng cắt ra nhìn cái.


      Điền Thất cuống quít gục đầu xuống, nghĩ trong lòng hôm nay Hoàng thượng được cao hứng, cần phải cẩn thận làm việc. Hôm qua tuy rằng nàng lừa dối qua chuyện, nhưng trong lòng Hoàng thượng chưa hẳn sinh nghi, nàng cần tìm cơ hội bày tỏ trung tâm.


      Sáng sớm này bình an vô . Kỷ Hành hạ triều rồi đến thỉnh an Thái hậu, sau đó theo lệ thường điện Dưỡng Tâm làm việc.


      Chỉ là thấy được Điền Thất đứng ở bên, nỗi lòng của liền có chút ưu phiền, luôn tự giác nhớ tới giấc mộng hoang đường tối hôm qua, nghĩ nghĩ, thế là đối với Điền Thất càng có tốt sắc mặt, mà nhịn được trợn mắt nhìn nàng.


      Điền Thất: “…”


      Nàng thực là biết bản thân lại làm sai cái gì. Ở trong lòng tử tế làm phen tự mình kiểm điểm, Điền Thất nghĩ tới chuyện, nàng từ trong tay áo lấy ra cái khăn được gấp chỉnh tề, hai tay dâng tới trước mặt Kỷ Hành, “Hoàng thượng, đây là khăn của ngài. Cảm tạ ân điển săn sóc của Hoàng thượng, cho nô tài mượn dùng tấm khăn này. Ngự dụng vật nô tài dám giấu riêng, mà giặt sạch . May mà bây giờ là mùa hè, nên khô được nhanh.” Nàng vẫn còn nhớ được lần trước Hoàng thượng bởi vì chiếc khăn mà đối với nàng khó chịu, lần này lại trừng nàng, có lẽ vẫn là bởi vì chiếc khăn.


      nghĩ tới Hoàng thượng lại đem bút quăng, nguy hiểm nhìn nàng, “Trẫm là loại người mọn kia sao, cái khăn cũng bỏ được thưởng cho người?”


      Điền Thất cảm thấy vị Hoàng thượng tại này cùng vị Hoàng thượng trước kia đại khái là phải người, nàng đành phải đem khăn thu lại, bồi cười , “Là nô tài hiểu sai thánh ý, nô tài ngu dốt, nô tài cảm ơn Hoàng thượng thưởng.”


      Thấy nàng lại làm ra trạng thái hèn mọn như thế, Kỷ Hành nhíu nhíu mày, cũng lại cầm bút lên nữa, mà là đứng lên, quyết định ra ngoài .


      Giờ phút này Thịnh An Hoài ở đây, Điền Thất tự nhiên là đỉnh vị trí của ông ta, cùng theo bên cạnh Kỷ Hành hầu hạ. Đoàn người , biết lúc nào qua cổng Trọng Hoa, thấy được bên trong có hai ba phi tử dẫn theo cung nữ đá xúc cúc.


      Rất nhiều người đều biết khi Hoàng thượng còn làm Thái tử rất thích chơi xúc cúc, bất quá tại Thánh thượng uy nghiêm, tự nhiên lại tự mình chơi mấy thứ này. Dù thế thích của chưa hẳn mất , vì vậy có người liền muốn ở chuyện này làm văn chương. Điền Thất chính là như vậy trải qua, hiệu quả rất tệ.


      Mấy người phi tử trước mắt này, tuy rằng điểm xuất phát ngay từ đầu có khả năng là lấy lòng Hoàng thượng, nhưng tại các nàng có lẽ là cũng cảm thấy thú vị, bởi vì các nàng đá được quá đầu nhập, thế nhưng có phát Kỷ Hành.


      Điền Thất theo bên cạnh Hoàng thượng, hướng trong đám người nhìn lướt qua, ba vị phi tử người là tần, người là chiêu nghi và người mỹ nhân, vị phân cao nhất trong đó ràng chính là Uyển tần.


      Điền Thất biết Hoàng thượng có thói quen xấu là thích nhìn lén người khác, tại thấy được Hoàng thượng mang vẻ mặt hứng thú, nên cũng sát phong cảnh mà kéo cần cổ gọi “Hoàng thượng giá lâm.”


      Lúc này, quả bóng da kia bị cung nữ có khí lực đặc biệt lớn đột ngột bay lên đá phát, đá về hướng ngoài cửa, mấy người ở đây thuận theo quỹ tích của bóng da mà nhìn, rốt cuộc phát Hoàng thượng, người người đều kinh ở đương trường, ngây ngốc nhìn quả bóng da kia thẳng tắp đánh úp về Hoàng thượng.


      Điền Thất phản ứng nhanh, hướng về phía trước nhảy dựng lên chắn trước mặt Kỷ Hành, “Hoàng thượng cẩn thận!”


      Bị bóng da đập chút cũng chết, mà còn có thể ở trước mặt Thánh thượng bày tỏ trung tâm. Ngay tại giây phút quả bóng kia sắp chụp đến mặt Điền Thất vẫn còn đánh bàn tính sung sướng.


      Nàng tại quá cần thể lòng trung tâm.


      Nhưng mà đau đớn khi bị banh đập vào mặt trong dự đoán có xuất , Điền Thất bị Kỷ Hành ấn bờ vai kéo về phía sau, lập tức né tránh cú tập kích của quả bóng da. Tiếp sau, Kỷ Hành dùng bờ vai hơi hơi đụng vào, quả bóng kia liền bị đội lên trung. Cái động tác này quá nhanh, Điền Thất căn bản là thấy ràng, nàng chỉ vừa đứng vững gót chân trước mắt liền thoảng qua bóng dáng màu nâu đỏ của quả bóng.


      Người chung quanh đều bị phản ứng nhanh chóng, động tác mẫn tiệp của Hoàng thượng làm cho chấn kinh.


      Điền Thất còn chưa có hoàn hồn, chỉ thấy đôi tay ấn vai nàng đột nhiên gia tăng lực đạo.


      Thân thể Kỷ Hành thế mà bay lên trung, chỉ có đôi tay còn để vai Điền Thấy làm điểm tựa. vịn Điền Thất, phần eo phát lực, hai chân chuyển nửa vòng, tìm đến vị trí thích hợp, nâng đùi thẳng băng để làm thân thể thăng bằng, cái đùi khác lăng đạp vào quả bóng từ trung rơi xuống, quả bóng xoáy đánh về phía lỗ thông gió, ánh vào trong mắt mọi người là đường cong mạnh mẽ màu đỏ sẫm xẹt qua, phảng phất là thanh trường đao, cắm thẳng vào cổ họng con mồi.


      Tất cả mọi người đều xem ngốc.


      Trọn cái quá trình như là mây bay nước chảy vậy, lưu nửa phần sơ hở ra ngoài. Bóng dáng tung bay của Hoàng thượng, so với hùng ưng càng thoăn thoắt, so với diều hâu càng sắc bén, những động tác liên tiếp này hoàn thành trong thời gian cực kỳ ngắn ngủi, lại có thể làm cho người ta ràng ràng khắc ở trong đầu, mỗi cái tình tiết đều vô cùng sắc nét, tựa như thời gian vì mà chậm lại bước chân.


      Điền Thất có thấy được cái hình ảnh đặc sắc này, bởi vì nàng đưa thân vào trung tâm của hình ảnh. Hai vai nàng bị vịn, cự ly với mặt rất gần, nàng thấy được mặt mày bay lên, thấy được khóe miệng cong lên nét cười khe khẽ. Thân thể ở giữa trung xoay thành cái độ cung, bởi vậy làm cho gió gợi lên sợi tóc của , nàng thấy được sợi tóc như mực kia vướng tại khóe môi đở ửng của , bối cảnh phía sau lưng cũng vì xoay tròn của thân thể mà ngừng biến hóa, bầu trời xanh lam, hàng cây xanh lục, mái ngón lưu ly có màu vàng.


      Lúc Kỷ Hành chạm đất, thân thể Điền Thất bị ép xuống chút, nàng đứng vững, theo bản năng nhấc lên cánh tay, choàng đến cần cổ của Kỷ Hành.


      Kỷ Hành cảm giác đến thân thể của Điền Thất muốn áp xuống dưới, rất nhanh chóng đỡ bờ eo của nàng, đề phòng nàng ngã.


      Đến khi hai người đứng vững được cơ thể tư thế vô cùng ái muội. người choàng cổ đối phương, người khác ôm eo đối phương, bốn mắt nhìn nhau, tự thân đều lời.


      Mọi người thấy được quả bóng da gọn gàng dứt khoát bay qua lỗ thông gió, vốn định hoan hô, nhưng vừa hé miệng lại nhìn đến hình ảnh trước mắt, thế là lại yên lặng cấm thanh.


      Có mấy người phản ứng chậm nửa nhịp, chưa kịp phanh lại, thế là chung quanh vang lên vô số tiếng vỗ tay.


      Kỳ Hãnh ôm eo Điền Thất, chỉ thấy bờ eo dưới tay mềm mại mảnh mai, nắm tay cũng khó mà nắm chặt, lại cúi đầu nhìn người nọ, chỉ thấy Điền Thất cơ hồ là hoàn toàn chui vào trong lòng , tay câu lấy cần cổ , tay vịn cánh tay . Có lẽ là chấn kinh quá mức, lúc này đôi mắt Điền Thất trừng to, làn môi đỏ hồng hé mở, phun ra hơi thở ẩm ướt.


      tiếng động dụ dỗ.


      Thái dương có chút lớn, nắng chiếu đến nỗi đầu óc của Kỷ Hành nóng lên. cúi đầu nhìn Điền Thất, hỏi, “Còn chịu buông tay?”


      Mặt Điền Thất hốt đỏ lên, vội vàng buông tay ra.


      Kỷ Hành buông ra nàng, đứng thẳng thân thể, đôi tay hơi có chút tận lực giấu ra sau lưng. Điền Thất cho rằng Hoàng thượng lại ghét bỏ nàng, vì thế nhanh chóng hướng phía sau lui bước, cùng kéo ra chút khoảng cách.


      Nhiệt độ mặt Điền Thất giảm, nàng cúi đầu nhìn mặt đất. Kỷ Hành thấy vành tai của nàng đỏ cơ hồ muốn máu ra, khỏi mỉm cười.


      Kỷ Hành phát , thường xuyên bị thái giám khinh bạc, thế nhưng có chút thói quen, mà hề phản cảm giống như trong dự liệu. Cái ý thức này làm cho khó chịu lắm lắm, thế là hừ tiếng rồi lại nhìn Điền Thất, ngược lại vào trong cửa Trọng Hoa.


      Mấy người bên trong cửa nhao nhao hướng Kỷ Hành hành lễ. Kỷ Hành thấy sắc mặt Uyển tần tái nhợt, liền ân cần thăm hỏi chút, nghĩ đến hỏi còn đỡ, vừa hỏi xong, Uyển tần trực tiếp loạng choạng. May mắn cung nữ bên cạnh nàng nhanh nhẹn đỡ lấy nàng.


      Kỷ Hành sai người đem Uyển tần dìu về cung, lại truyền thái y cho nàng xem bệnh. Vốn tưởng rằng Uyển tần chỉ là vì thời tiết nóng mà trúng nắng, nào ngờ đến thái y hồi báo: Uyển tần có thai.


      Điền Thất vốn theo bên cạnh Kỷ Hành, bởi vậy là cùng lúc nghe được tin tức này đầu tiên. Nghe qua xong chỉ còn lại trận líu lưỡi, vận khí của Uyển tần này cũng quá tốt , mới chỉ thừa sủng lần liền có bầu.


      Kỷ Hành cũng có chút ngoài ý muốn, đương nhiên, càng nhiều là cao hứng. Cao hứng nhất tự nhiên phải kể tới Thái hậu, mấy ngày hôm trước mới nhắc tới cháu , bây giờ liền có thai.


      Uyển tần nghe đến lời này, trong lòng vui, có ý gì chứ, vì sao vội nhận định là con .


      Thẳng thắn mà , Kỷ Hành cũng hi vọng là con , sinh con đều mong nam nữ đều có, có con trai, lại nhìn trình độ nghịch ngợm của Như Ý, nếu lại nhiều thêm đứa, sợ là đem Hoàng cung làm sập.


      Lại , chuyện tốt mà mẹ ruột của Kỷ Chinh làm, khiến cho ký ức của và Thái hậu hãy còn mới mẻ. Địa vị của Uyển tần thấp, trong nhà cùng Tôn gia lui tới mật thiết, cũng xem như có ngọn núi lớn dựa vào. Dù cho Kỷ Hành nghĩ muốn nhiều thêm mấy đứa con trai, cũng hi vọng con trai theo từ trong bụng loại người này bò ra. Liền tính biết bản thân làm ra chuyện tốt mà năm đó cha làm, nhưng tổng yếu phải để cho Như Ý nhiều lưu chút dư địa, sợ mùng cũng phải sợ mười lăm (*), chuyện về sau ai biết được đâu.


      (*) Nguyên văn là “ sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất”. Câu tục ngữ TQ này Việt Nam mình có, Grey cũng biết có câu nào tương đương , nên Grey chế câu cho nó thuần Việt chút thôi.


      Tâm tư của Kỷ Hành mấy người hiểu được, Điền Thất xem như là trong số đó. Bất quá tạm thời nàng quan tâm chuyện này, mà chuyện nàng tương đối để ý là, biết vị Uyển tần này có đối nàng bất lợi hay .


      Trước kia Uyển tần là phi tử được sủng, nên Điền Thất sợ nàng, nhưng tại trong bụng nàng ta có cục thịt, lập tức giống nhau. Liên tiếp hai ngày Hoàng thượng đều nghỉ ở trong cung của Uyển tần, tuy rằng Uyển tần mang thai thể thừa ân mưa móc, nhưng đây cũng là thể diện mà người khác nằm mơ cũng mò đến, cho nên mặt của Uyển tần nhiều hơn rất nhiều phong quang, tuy có thai, bước chân đường lại so bình thường nhàng hơn rất nhiều.


      Điền Thất cẩn thận so sánh chút lợi và hại, cảm thấy Uyển tần hẳn là đối nàng xuống tay. là vì động đến người ở Ngự tiền, phong hiểm tương đối lớn, mất nhiều hơn được. Hai là, chút ân oán kia của nàng với Tôn Phiền, chưa chắc Uyển tần có thể biết được. Tôn Tòng Thụy cũng phải đần độn, làm sao đem chuyện ngu ngốc mà con trai mình làm khuếch đại, càng thể vì nhất thời bực bội mà đem chuyện này đâm vào trong cung.


      Nhưng mà Điền Thất rất nhanh phát nàng sai. Nàng thể coi nữ nhân như là nam nhân để mà suy đoán, càng thể đem tất cả mọi người tưởng tượng được thức thời giống như là Tôn Tòng Thụy.
      BigCute→_→, ly sắc, Anhdva7 others thích bài này.

    2. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 31: Thủ đoạn

      Kỷ Hành lại mơ thấy Điền Thất.


      Có lẽ là vì ban ngày đụng chạm qua thân thể của , cho nên mộng cảnh lần này thế nhưng còn so với lần trước ràng cụ thể hơn nhiều. Trong mộng, hai người ngồi ở giường, thân thể đè lên nhau, hai chân Điền Thất vòng lấy eo của Kỷ Hành, tay của Kỷ Hành giữ lấy eo nàng, tay kia đỡ lấy cặp mông nàng, ở trong cơ thể nàng kịch liệt va chạm.


      Hai má Điền Thất đỏ bừng như kê huyết thạch(*), đôi mắt đẹp như tơ, tùy theo động tác của Kỷ Hành mà đôi mày ngài chau khẽ, sung sướng ngâm nga thở gấp.


      (*) loại đá có vân màu đỏ như máu gà, tên tiếng là “blood-stone”.


      thể tưởng tượng nhất là, Kỷ Hành ràng thấy được mặt của Điền Thất lại cũng có bừng tỉnh, từ đầu làm được tới cuối.


      Uyển tần nằm ở bên cạnh Kỷ Hành, bởi vì quá hưng phấn mà ngủ được, đột nhiên nghe được hô hấp của hoàng thượng tăng dần, nàng có chút ngoài ý muốn hướng bên cạnh nhìn lại. Mượn ánh sáng yếu ớt từ ngọn nến, nàng thấy được hai mắt hoàng thượng nhắm nghiền, mặt má hồng, thân thể tản mát bừng bừng nhiệt lượng. Uyển tần cho rằng hoàng thượng phát sốt, vừa định đứng dậy, ánh mắt lại hướng phía dưới quét qua, lại thấy được chăn mền dưới thân nổi lên khối, đột ngột giống như ngọn núi giữa bình nguyên.


      Hoàng thượng nằm thẳng, từ vị trí kia mà thấy, cần nghĩ cũng biết ngọn núi này là cái gì.


      Uyển tần nhất thời xấu hổ đến mức dùng chăn che khuất mặt, sau đó, lại nhô đầu ra lén lút xem. Hoàng thượng còn có tỉnh, chuyển người lại đối mặt với nàng, đè chăn mền nhàng vuốt ve. Uyển tần biết làm cái gì, muốn duỗi tay giúp thư giải, lại thấy làm như vậy thận trọng, thế là chỉ nắm chặt chăn thâm tình nhìn .


      Tại Uyển tần xem tới, hoàng thượng sở dĩ như vậy là bởi vì nằm ở bên cạnh nàng, nhưng lại thể cùng nàng lật mây đổ mưa.


      Nghĩ đến đây, trong lòng Uyển tần lăn qua trận ngọt ngào, nàng nhô đầu ra hôn Kỷ Hành cái, hôn xong, nghe thấp giọng chữ “Ngọt”.


      (Kỷ Hành “Điềm = ngọt”, nhưng chữ “Điềm” và chữ “Điền” đồng . Ở Uyển tần nghe thấy nghe ra chữ “Điềm”, nhưng ta ta nghĩ là chữ “Điền” trong tên “Điền Thất”.)


      Uyển tần che mặt cười duyên, xấu hổ là hoàng thượng, làm mộng còn có thể tán tỉnh như thế.


      Kỷ Hành làm xong mộng xuân cũng có tỉnh lại, đêm này ngủ được vô cùng mê say sung sướng. Lúc thức dậy lần nữa phát quần lót của mình lại ướt. Hồi tưởng đến mộng cảnh đêm qua, tựa như trước mắt. tay tựa hồ còn lưu lại xúc cảm mềm mại mịn màng của mông eo người trong mộng.


      là… Haizzz.


      Uyển tần định giúp Kỷ Hành thay quần lót, Kỷ Hành vốn được hầu hạ quen, nhưng lần này trong lòng xấu hổ, liền đẩy Uyển tần ra rồi tự mình thay đổi. Uyển tần chỉ xem là thánh thượng thông cảm nàng, tự nhiên là vui mừng.


      Kỷ Hành khó chịu vặt vẹo qua ngày này. nghĩ, nguyên nhân làm cho nằm mơ lần này nhất định là do ban ngày hai người qua mức thân mật, bị Điền Thất dụ dỗ, nên buổi tối mới lại hoang đường vào trong mộng.


      Tuy rằng chính mình giải thích như thế, nhưng trong lòng tóm lại là quá kiên định, vì thế khi thấy được Điền Thất cũng có cho Điền Thất sắc mặt tốt.


      Điền Thất biết mình phạm sai lầm gì, chỉ phải mặc niệm, hoàng thượng à, bệnh thần kinh của ngài lại phạm.


      Tối đó Kỷ Hành cũng có tâm tình triệu hạnh, mà tiếp tục ở lại trong cung của Uyển tần, lần này có làm mộng mơ kỳ quái gì, rất vừa lòng.


      Uyển tần tĩnh dưỡng mấy ngày, thai khí dần ổn, hoàng thượng liền chuẩn cho nữ quyến nhà mẹ đẻ của nàng tiến cung thăm hỏi. Mẫu thân của Uyển tần ra từ tiểu môn tiểu hộ, nên tính cách có chút yếu đuối, cũng có chủ kiến, ngược lại ruột của nàng có chút cường thế. Người này, chính là mẫu thân của Tôn Phiền.


      Lần này vào cung thăm, trừ nữ quyến trong nhà của Uyển tần ra, của nàng cũng cùng theo.


      của Uyển tần có tính toán của bản thân mình. Nhà mẹ đẻ của bà ở trước mặt Tôn gia chỉ có thể xem là tiểu môn tiểu hộ, có thể làm được đương gia chủ mẫu của Tôn phủ vốn là do may mắn. Vị chủ mẫu này ở Tôn gia tổng thấy cái lưng của mình đủ cứng, nhưng mặt lại càng phải giả trang bộ hình dạng kiên cường, vì vậy cũng có chút ngoài mạnh trong yếu. Nhà mẹ đẻ đủ đắc thế, tổng dựa vào nhà chồng mà thở, đây là khối tâm bệnh của bà. tại, cháu nhà mẹ đẻ hoài long chủng, cách phi vị chỉ có bước xa, thậm chí cách quý phi vị cũng tính xa, bà ở trước mặt mấy người nhà chồng tự nhiên là đắc ý, chuyện cũng càng thêm có sức lực.


      Vừa vặn, con trai của bà lại ở trong cung bị tên hoạn quan thúi tính toán, bà muốn dựa vào vị cháu chuẩn quý phi này kiếm lại trận mặt mũi. Bởi vậy bà trước tiên là tìm đến em dâu, khẳng khái hồi. Em dâu chẳng hề biết nội tình, cho rằng ra đại lớn lao gì đó, nên cũng mang theo chị chồng vào cung thăm hỏi nữ nhi, định thương lượng chút.


      Con trai của bị hại, tự nhiên muốn hướng chuyện lớn mà . Có gã thái giám xem Tôn gia thuận mắt, ngộp ý nghĩ xấu muốn hãm hại, con trai và phu quân của mình trước sau bị trúng kế vân vân. Nhà mẹ đẻ của Uyển tần là nhận lấy quá nhiều nhân tình của Tôn gia, nên cũng đem lời xem là chuyện lớn, nghe được Điền Thất hung tàn như thế, cộng thêm hồi tưởng đến thái độ lãnh đạm lúc trước của đối với nàng, thế là Uyển tần liền dần dần đem tên thái giám này đưa vào phe đối địch.


      của nàng còn , “Đám thái giám đều là thứ mặt hàng đê tiện chuyên phủng cao đạp thấp, câu xui tai, trước kia nương nương ngài thất ý qua, bọn là tất nhiên là đem ngài để vào mắt, bây giờ lưng của ngài cứng, bọn khẳng định là tới nịnh hót lấy lòng. Theo ta thấy, tổng yếu phải làm hai việc, cho bọn nô tài có mắt kia nhìn cái, ai mới là chân long phượng.”


      Hai chữ cuối cùng quá hợp tâm ý của Uyển tần. Hoàng hậu trống , là người có chút chí khí lại có ai nhớ vị trí đó đâu. lại trận, đem Uyển tần được động tâm, muốn sửa chữa hai tên nô tài, lập uy lập thế.


      Đương nhiên, nàng cũng hề đần độn, cho dù xem Điền Thất như địch nhân nữa, cũng thể tùy tiện động, tốt xấu cũng là người ở ngự tiền, giáo huấn chính là đánh mặt của hoàng thượng.


      Song, gã thái giám này biết điều, lúc biết được nàng có thai ngay cả Thịnh An Hoài thấy nàng cũng đều dâng lên khuôn mặt tươi tắn đón chào, chỉ có Điền Thất vẫn hờ hững đối với nàng như cũ, có xu nịnh lấy lòng như trong dự liệu.


      là há có thể như thế, há có thể như thế!


      mặt Uyển tần cảm thấy Điền Thất coi khinh nàng, mặt khác lại cảm thấy Điền Thất ghen ghét nàng. Đúng thế, tên thái giám này dùng mọi phương pháp tìm Tôn gia phiền toái, phàm là Tôn gia có cái tốt, nàng lại có thể được cái gì ưu đãi chứ!


      Thay vì ngồi chờ giở trò xấu, bằng đem thứ mắt chó nhìn người thấp này xử lý, cũng tốt ở trước mặt nhà mẹ đẻ cùng Tôn gia lộ chút thủ đoạn của bản thân, khiến cho người khác dám lại khinh thường nàng.


      Tuy rằng ngự tiền thái giám dễ động, nhưng chỉ cần laa2m tốt lắm, kích tất trúng ai lại có thể ra cái gì tới?


      Nghĩ đến đây, Uyển tần nghiến răng cười lạnh, khuôn mặt mềm mại dịu dàng lên tia hung ác cùng khoái ý.


      ***


      Điền Thất hề hay biết có người đối nàng ngột ngạt, nàng chỉ lo tận tâm tận lực làm nô tài tốt của hoàng thượng, bất quá hoàng thượng quá nể mặt nàng, mấy ngày nay tính tình của hoàng thượng là vô cùng tâm tình bất định, khi đối với nàng cười như gió xuân tháng ba khi lại quăng sắc mặt như sương giá tháng chín cho nàng, vậy hai loại phương thức này lại luôn tùy thời tùy chỗ tự do thay đổi mà hề có áp lực chút nào. Điền Thất chỉ phải yên lặng thầm oán, hoàng thượng làm sao là bệnh thần kinh phát tác, căn bản là tinh thần thác loạn rồi.


      Vị hoàng thượng có tinh thần thác loạn nào đó ngẫu nhiên phân ra chút tâm tư quan tâm Uyển Tần, tỷ như sai ngự thiện phòng làm nước canh bổ cho nàng, còn sai mấy người có chút mặt mũi bên cạnh đưa canh đến, lấy đó bày tỏ coi trọng nàng.


      Chức trách đưa canh này nhiều là Thịnh An Hoài hoặc là Điền Thất.


      Điền Thất thực là thích gặp Uyển Tần, hơn nữa nàng cảm thấy đại khái là Uyển tần cũng muốn thấy được nàng. Cho nên mỗi lần Điền Thất đưa đồ hoặc là truyền lời đến trong cung của Uyển Tần, luôn bộ giải quyết việc chung, câu cũng nhiều lời. Đương nhiên, cũng dám lãnh đạm.


      Canh lần này Điền Thất phải đưa là canh ngân nhĩ măng nấm hạt sen. Nàng mang theo hai tiểu thái giám của cung Càn Thanh ngự thiền phòng, để cho hai tên hầu này luân phiên xách hộp đồ ăn, chính nàng tay .


      Làm như vậy hề là vì trộm lười. Điền Thất ở trong hoàng cung này lăn lộn hơn bảy năm, sớm lăn thành quái. Gặp được phi tần mang thai, là dễ dàng nhất ra ngoài ý muốn, lỡ như ra chuyện gì, nàng và hai tên tiểu thái giám này đều có thể lẫn nhau làm chứng.


      chỉ như thế, lúc lấy canh nàng còn mang theo Vương Mạnh.


      Vương Mạnh có cái tuyệt kỹ, cần nếm qua dược liệu mà chỉ cần ngửi cái liền biết bên trong có những gì. Mỗi lần Điền Thất đưa thức ăn cho Uyển Tần, nhất định phải để Vương Mạnh ngửi cái trước, bảo đảm chắc chắn bên trong có thứ bậy bạ gì. Nàng nhưng muốn trở thành bia đỡ đạn cho tranh đấu chốn cung đình, loại chuyện bị người ta đem làm dao dùng này, trải qua lần là quá đủ.


      Lần này cũng giống như trước đây, Điền Thất đến cung của Uyển tần, sai người để đồ ăn xuống, rồi cùng cung nữ hai câu khách khí liền rời .


      Lại nghĩ đến, nàng mới vừa về tới điện Dưỡng Tâm, chân còn chưa có đứng vững, liền có thái giám trong cung Uyển tần tới báo, rằng Uyển tần nương nương đột nhiên đau bụng, truyền thái y tới khám.


      Trong lòng Điền Thất lộp bộp.


      Kỷ Hành nhìn Điền Thất cái, cái gì, mà mang lầu Ba Tiêu nơi Uyển tần ở. (Ba tiêu: chuối tây)


      Trong sân lầu Ba Tiêu trồng rất nhiều cây chuối tây. Phiến lá dài rộng phấp phới như cây dù, nếu gặp ngày mưa, mưa đánh vào chuối tây thành những giọt rèm châu xanh ngắt cũng rất là cảnh đẹp ý vui. tại thời tiết nắng ráo, lá chuối dầy rậm rạp đan xen vào nhau, giống như là bức tường xanh biếc. Cây cối quá mức xanh um, ngược lại làm cho mảnh sân có chút tịch liêu.


      Điền Thất theo Kỷ Hành, vòng qua mảnh tường xanh, vào trong lầu các.


      Bởi vì lầu Ba Tiêu ở chỗ khuất trong nội cung, cách điện Dưỡng Tâm có chút xa, nên khi Kỷ Hành tới ngờ rằng thái hậu ở tại lầu Ba Tiêu, đồng dạng đến còn có Đức Thuận Khang ba vị phi. Do có thái hậu trấn thủ, nên người trong lầu tuy nhiều lại chẳng hề rối thành nùi.


      Kỷ Hành thấy được thái hậu, lông mày hơi hơi nhăn chút, , “Trời rất nóng, đứa nô tài nào biết phân biệt, lại làm phiền mẫu hậu tới đây.”


      Thái hậu giận dữ , “Nếu ai gia lại tới đây, cháu ngoan của ta sợ là muốn làm oan quỷ.”


      Mấy phi tần khác thấy thái hậu thế, đều nhao nhao lộ ra biểu tình bi thống, còn tâm tình tới cùng thế nào, vậy biết được rồi.


      Kỷ Hành nghe thái hậu như vậy, biết tình nhất định có kỳ quặc, thế là ngồi xuống nhìn thái y đứng ở bên, hỏi: “Tới cùng là chuyện gì thế này?”


      Thái y đáp: “Hồi hoàng thượng, Uyển tần nương nương bởi vì lầm ăn hồng hoa (1), nên động thai khí, may là ăn nhiều, tại còn đáng ngại, cần cực kỳ an dưỡng.”


      Chú thích:


      (1) Hồng hoa: Còn gọi là hoa rum. Là loại hoa thuộc họ cúc. Có màu vàng, cam hoặc đỏ. Là 1 vị thuốc đông y, có tác dụng lưu thông máu huyết, thông kinh, trợ sẩy thai, điều trị các bệnh phụ khoa. Phụ nữ có thai được dùng. Ngoài làm thuốc, hồng hoa còn được dùng để nhuộm màu hoặc chiết xuất tinh dầu.


      Hồng hoa đối với thai phụ mà chính là thuốc độc, Kỷ Hành trách mắng, “Người hầu hạ đều chết sao? Làm sao lại khiến cho chủ tử ăn lầm hồng hoa?”


      Đại cung nữ Thúy Châu bên cạnh Uyển tần vội vàng quỳ xuống trả lời, “Xin hoàng thượng bớt giận, chúng nô tì vẫn tận tâm tận lực hầu hạ chủ tủ, dám có nửa điểm lười biếng. Chỉ vì canh ngân nhĩ măng nấm hạt sen kia là do hoàng thượng ban thưởng đến, trong lòng Uyển tần nương nương cảm động và nhớ nhung thánh ân, vì thế chịu để người khác ăn thử, chính mình ăn vài miếng, sau đó liền…” , lại nhìn thái y bên cạnh cái.


      Thái y hiểu ý giải thích : “Hoàng thượng, vi thần nghiệm qua, chén canh ngân nhĩ măng nấm hạt sen kia quả có trộn hồng hoa.”


      Thái hậu đột nhiên hỏi: “Canh kia là người phương nào đưa tới?”


      Thúy Châu quỳ mặt đất ngẩng đầu nhìn phía Điền Thất. Kỷ Hành cũng nhìn Điền Thất, ánh mắt tâm tối trầm.


      Người khác đều hiểu ý, canh này tất nhiên là do Điền Thất đưa tới, bởi vậy đều nhao nhao đem ánh mắt nhìn về hướng Điền Thất.


      Trong nhất thời bị vạn chúng nhìn chằm chằm như thế, Điền Thất chỉ thấy luồng khí lạnh từ dưới lòng bàn chân bừng lên, rồi theo sau lưng đánh thẳng lên trán.
      BigCute→_→, ly sắc, Anhdva10 others thích bài này.

    3. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 32: Tự chứng thanh bạch

      Điền Thất thấy ánh mắt của mọi người đều chuyển về phía nàng, chỉ phải trước tiên quỳ xuống, trấn định tinh thần , “Hồi thái hậu, hoàng thượng, canh kia quả là nô tài dựa theo ý chỉ của hoàng thượng đưa tới. chỉ nô tài, còn có hai thái giám khác của cung Càn Thanh cùng nhau đưa canh tới, ba người chúng ta có thể lẫn nhau làm chứng, chưa hề động qua tay chân với canh kia.” Do dự chút, nàng quyết định đem nghiệm chứng của Vương Mạnh ra.


      Thúy Châu là cung nữ hầu hả bên cạnh Uyển tần, nghe Điền Thất như thế thi cũng chờ người khác phản ứng, mà trước tiên hỏi ngược lại, “ chén canh cũng cần tới ba người đưa tới sao, chẳng lẽ phải giấu đầu hở đuôi?”


      Điền Thất đáp “Chuyện liên quan tới long chủng, cẩn thận luôn tốt nhất.”


      “Cho dù như thế, ba người các người đều có thể thông đồng với nhau.”


      Điền Thất lạnh nhạt , “Ý của vị này, hồng hoa kia nhất định là do ta bỏ vào?” , ngẩng đầu nhìn thái hậu và Kỷ Hành, “Nô tài luôn luôn trung thành và tận tâm, mong còn được thái hậu và hoàng thượng có con cháu cả sảnh đường, làm sao lai mưu hãm hại hoàng tự?”


      Thái hậu biết có nên tin tưởng tên Điền Thất này hay . cảm tình bà quả thất rất thích tiểu thái giám này, nhưng mà chuyện trong thâm cung luôn luôn khó , chừng có người nơi nào mua chuộc . Thế là thái hậu nhìn hai vị phi Đức Thuận bên cạnh, hai vị phi tử này tạm quản chuyện trong lục cung, loại tình này lẽ ra quy cho các nàng quản, thái hậu hỏi các nàng, “Các người thấy thế nào?”


      Hai người đều có chút do dự, biết nên trả lời câu hỏi này ra sao. Trọng yếu nhất là các nàng hoàng thượng có ý tứ gì. Theo lý thuyết Uyển tần có việc gì, các nàng phải vui vẻ mà làm cái thuận nước giong thuyền. Giúp nàng xả hơi, ai kêu trong bụng người ta có bảo bối làm chi. Nhưng chuyện này lại liên lụy đến ngự tiền thái giám Điền Thất, ai biết hoàng thượng có bao che khuyết điểm hay ?


      Bất quá, thái giám chung quy là thái giám, cùng hoàng tự có cách nào so sánh được. Nếu chuyện này Điền Thất thực có tham dự vào, dù hoàng thượng lại bao che khuyết điểm nữa, cũng nương tay. Nghĩ suốt hết đường ngang ngõ ngách trong này, Đức phi mới , “Chuyện tình trọng đại, còn cần tử tế điều tra ràng, nên phán đoán suy luận bậy bạ.” Nếu tra ràng, cũng chỉ có thể tìm con dê chết thay.


      Ý tứ của Thuận phi cũng là như thế.


      Điền Thất muốn bị các nàng tra. Nàng mới tin tưởng mấy người phi tử này hảo tâm bận tâm đến thanh bạch của gã thái giám, nếu tra ra chấn tướng, hoặc là chân tướng tra ra lại tương xứng với mong đợi của các nàng, cuối cùng gặp xui nhất định là nô tài.


      Lúc này, Thúy Châu còn thêm, “Thái hậu, hoàng thượng, các vị nương nương, nô tì còn có chuyện muốn bẩm.”


      .”


      Thúy Châu trước là nhìn Điền Thất cái, rồi mới , “Chủ tử của chúng ta dường như từng đắc tội qua vị công công này.”


      “Đây là bậy gì đó, làm chủ tử còn sợ đắc tội nô tài?”


      “Nô tì lỡ lời. Tết Đoạn Ngọ mấy ngày trước đây, Uyển tần nương nương ngồi chơi trong chòi nghỉ mát ở Ngự hoa viên, ngẫu nhiên gặp được Điền công công, Điền công công lấy lý do ăn Tết, cầu được thưởng tứ, chủ tử liền cho hai cái bánh vàng. Điền công công cầm bánh vàng, lại lên tiếng cười nhạo, Uyển tần nương nương nghèo kiết, như các chủ tử ở biệt cung thưởng được hào phóng. Tính tình nương nương tốt, nên kiên nhất giải thích, ngược lại còn bị châm chọc. Trong lúc nóng nảy nương nương mới khiển trách mấy câu, Điền công công liền giận dỗi mà , trước khi còn nhất định khiến cho nương nương sống yên ổn.”


      Mấy câu này, đem tên nô tài ngang ngược tham lam vô sỉ khắc họa được vô cùng tưng bừng, Điền Thất thực bội phục bản lãnh ăn gian dối của nữ nhân này.


      Bất quá, vốn Điền Thất còn suy đoán chuyện này tới cùng là người phương nào gây nên, nhưng bây giờ nàng cũng ràng, đây căn bản là Uyển tần muốn tính toán nàng. Bằng Thúy Châu cũng bậy bạ ra thứ lý do chó má này, gia tăng thêm hiềm nghi cho nàng.


      Thái hậu và các phi tử nghe xong, quả nhiên sung mãn nghi ngờ đánh giá Điền Thất.


      Chỉ có Kỷ Hành có biểu tình, nhàn nhạt quét hai người quỳ cái, , “Trước đem người làm canh và người đưa canh nhốt lên, chuyện liên quan đến hoàng tự, trẫm muốn tự mình điều tra.”


      Hai vị phi Đức Thuận nhàng thở ra, cuối cùng cần các nàng kẹp ở giữa. Thái hậu thấy Kỷ Hành rốt cuộc cũng đối con cháu để ý, cũng hơi thấy vừa lòng.


      Điền Thất cứ thế bị nhốt đến sở Cung Chính. Vì phòng ngừa những người bị tình nghi thông cung, nên bọn đều bị nhốt riêng phòng. Bởi vì chính miệng hoàng thượng hạ chỉ, ở trước khi tình được tra cho phép khó xử bọn , cho nên đãi ngộ của Điền Thất cũng tệ, ăn ngon uống khỏe, người trông giữ nàng cũng rất là ôn hòa.


      Điền Thất ngồi ở trong sở Cung Chính đối diện với vách tường nhập định, cẩn thận suy nghĩ biện pháp ứng đối kế tiếp của mình. Nàng biết nội tình, nhưng biết vì sao Uyển tần nhất định muốn gây khó dễ với nàng, hoặc lại vì sao bí quá hóa liều.


      Nhưng mà tuy rằng nàng biết nội tình, người khác lại biết. Nếu như nàng trực tiếp với hoàng thượng, nữ nhân của người cố ý ăn hồng hoa hại ta, nguyên nhân ta biết, chắc là do nàng ta bị điên... vậy xong nhất định hoàng thượng cho rằng Điền Thất mới bị điên.


      Cũng chính là , cái chân tướng này dù cho có ra cũng có ai tin.


      Đây là chuyện gì nha, Điền Thất tức đến mức gãi tường. Nàng lại nghĩ, bởi vì tình là do Uyển tần chính mình làm ra, cho nên chứng cớ và nhân chứng đều thể tìm được, chuyện này nếu làm tốt liền trực tiếp bị phán thành vụ án rắc rối có đầu mối, kết quả là tra ra , nhưng vẫn phải có người gánh trách nhiệm. Nàng và Uyển tần vốn “kết thù”, thực là con dê thế tội tốt vô cùng.


      Vì tình hình trước mắt, chỉ có thể tự chứng thanh bạch.


      Thế là Điền Thất điên cuồng đập cửa, “Ngươi tới, người tới, ta muốn gặp hoàng thượng! Ta có chuyện trọng yếu muốn bẩm báo với hoàng thượng!”


      Suy xét đến thân phận của Điền Thất, người của sở Cung Chính lập tức đem lời của bẩm cáo cho Kỷ Hành, Kỷ Hành chấp thuận Điền Thất đơn độc gặp .


      Điền Thất lại là trấn định, cũng chơi trò ôm cẳng chân khóc, nàng biết lần này bản thân mình mà ràng, đừng ôm cẳng chân, cho dù ôm bắp đùi đều dùng được.


      “Hoàng thượng, nô tài đối với hoàng thượng trung tâm mảnh, tuyệt làm ra chuyện mưu hại hoàng tự!” Trước là chân thành biểu trung tâm cái .


      “Ngươi tới đây chính là muốn này đó?” Kỷ Hành buông quyển sách trong tay ra, đnáh giá người quỳ bên dưới.


      “Kỳ nô tài ước biết nội tình chuyện này, nhưng sợ ra liền lập tức rơi đầu, bởi vậy khẩn cầu hoàng thượng cho nô tài tham dự kiểm chứng chuyện này, khi cầm đến chứng cớ, mới có thể như thực bẩm báo.”


      Kỷ Hành trầm ngâm . Điền Thất cho rằng hoàng thượng cảm thấy cái cầu này quá đáng, thế là lại bổ sung, “Nếu như hoàng thượng tin, phái người giám thị nhất cử nhất động của nô tài, nô tài...”


      “Điền Thất,” đột nhiên Kỷ Hành ngắt ngang , “Người tin trẫm.”


      “...” Điền Thất nhất thời vắng lặng.


      tin tưởng trẫm có thể trả lại thanh bạch cho người?”


      Điền Thất hé hé miệng, đáp, “Hoàng thượng có thể như thế, là nô tài may mắn ba kiếp.”


      Kỷ Hành trầm mặc hồi, : “Người nghĩ làm cái gì liền làm , cần quá ầm ĩ, trẫm cũng muốn nhìn xem người có thể tra ra cái gì tới.”


      Điền Thất tạ ơi sau đó ra ngoài, Kỷ Hành buông mắt nhìn chằm chằm quyển sách bàn, lâu sau, rốt cuộc than thở.


      Điền Thất tin .


      Cái ý thức này khiến cho Kỷ Hành có vài thất vọng. ngay từ vừa mới bắt đầu liền biết hung thủ thể là Điền Thất. Cho dù tin tưởng nhân phẩm của tiểu biến thái, cũng phải tin tưởng trí lực của , thủ pháp đầu độc vụng về như vậy, cầm ra chứng cứ thuyết phục, liền có cách nào giúp Điền Thất giải vây, cũng chỉ có thể đem người bắt giữ lại trước, chờ đợi chậm rãi tra chân tướng lại . Sở dĩ chủ động đem việc này ôm vào người, cũng chính là lo lắng người khác phán sai, oan uổng người tốt.


      Nhưng mà Điền Thất lại tin , tin tưởng có bảo vệ ta.


      Trong lòng Kỷ Hành đột nhiên trào ra loại tưởng pháp u, chờ người tra ra, xem người làm sao hướng trẫm cầu xin tha thứ.


      ***


      Điền Thất bưng chén chứng cứ phạm tội kia cục Rượu Dấm Bột tìm Vương Mạnh. Sau lưng nàng theo hai cái đuôi, là người mà Kỷ Hành phái tới “giám thị” Điền Thất.


      Trừ y thuật ra, Vương Mạnh đối với những chuyện khác luôn có phản ứng trì độn. còn biết kiện bi thống vừa phát sinh người Điền Thất, nhìn thấy Điền Thất bưng chén canh đưa cho , cầm lấy uống luôn ngụm.


      “Thế nào?” Điền Thất hỏi.


      “Ừm, uống rất ngon.” Vương Mạnh đáp.


      “...” Gặp được Vương Mạnh, Điền Thất cũng cần hạ thủ lưu tình, mà hướng cái trán của mạnh tay gõ vài cái.


      Vương Mạnh bị gõ cuối cùng cũng thông, cau mày , “Chẳng qua là trong canh này vì sao muốn thêm hồng hoa giúp lưu thông máu vậy?”


      Điền Thất vừa nghe như thế, liền vội vàng hỏi, “Trừ hồng hoa ra, trong đó còn có thuốc gì khác ?”


      “Có vài đồ gia vị.” Đồ gia vị cũng được tính là thuốc, nghiêm túc mà , mấy đồ nguyên liệu nấu ăn như ngân nhĩ hạt sen này đó đều có thể dùng làm thuốc. Vương Mạnh rất có tinh thần học thuật.


      Điền Thất đem đồ gia vị bài trừ ra ngoài, hỏi tiếp, “Người có thể nhìn ra hồng hoa này thêm vào như thế nào sao?”


      “Ta có thể ăn ra độ lửa của nó” Vương Mạnh , quả nhiên lại múc nửa thìa đưa vào trong miệng, táp táp miệng, : “Đây hẳn là dùng hồng hoa ngâm vào nước, rồi dùng nước đó cho vào trong canh, nếu như trực tiếp chưng nấu phải là loại mùi vị này.”


      Điền Thất sờ cằm, “ phải là bột hồng hoa linh tinh bỏ trực tiếp vào hả?”


      “Nếu là bột hồng hoa, dù cho nghiền lại nhuyễn cỡ nào nữa cũng lưu lại cặn ở trong canh, vừa rồi ta cũng có nếm ra.”


      Vương Mạnh trộn trộn chén canh kia, “Người xem, đáy chén này chút cặn bã nào hết.”


      Điền Thất nghe xong, trong lòng có tính toán, nàng lại hỏi, “Nếu là thai phụ ăn cái này, đại khái bao lâu phát tác đau bụng?”


      “Vậy phải xem ăn nhiều hay ít. Thứ này ăn nhiều sẩy thai.”


      “Chỉ hai ngụm.”


      “Hồng hoa trong này dùng hề nhiều, ăn hai ngụm thể sẩy thai, nhưng có thể động thai khí. Nếu như phát tác, cũng muốn hai canh giờ sau khi dùng, cụ thể, phải xem thể chất của thai phụ kia.”


      “Có khả năng vừa ăn xong lập tức đau bụng ?”


      thể, nó cũng phải loại thuốc độc xuyên ruột gì nha.”


      Điền Thất hài lòng thỏa dạ rời . Suy xét đến việc Vương Mạnh giờ chỉ là tiểu thái giám ở cục Rượu Dấm Bột, lời của ở trước mặt người khác có sức thuyết phục, nên Điền Thất trở lại cung Càn Thanh tìm hoàng thượng xong, xin hoàng thượng truyền viện lệnh của Thái y viện, chính là vị chuyên môn xem bệnh cho hoàng thượng tới. Người khác nàng tin được.


      Tuy Kỷ Hành biết Điền Thất định làm cái gì, nhưng vẫn là nghe theo.


      Điền Thất đem canh bưng cho thái y, hỏi mấy vấn đề. Thái y trả lời so với Vương Mạnh khác mấy. Chẳng qua tuổi quá lớn, vị giác linh mẫn như Vương Mạnh, chẳng hề có thể nếm ra hồng hoa này là ngâm hay là nấu, nhưng có thể xác định phải bột phấn.


      Hỏi xong thái y, Điền Thất mới lại nhìn Kỷ Hành, trước tiên mời thái y tránh né ra, sau đó phân tích cặn kẽ cho Kỷ Hành:


      “Nô tài phụ trách là đem canh từ Ngự thiện phong đưa tới lầu Ba Tiêu, lúc khác canh này hề có thể qua tay nô tài. Cũng chính là , nếu như nô tài muốn hướng bên trong thêm hồng hoa, tất phải chuẩn bị nước hồng hoa ngâm nấu qua, rồi lại bỏ vào trong lúc đến lầu Ba Tiêu.


      Nếu như là nước, mang theo tiện, cần phải có cái bình , còn phải đậy kín, khi hướng trong canh đổ vào nhất định phải mở nắp bình ra...


      Hoàng thượng ngài nghĩ nghĩ xem, cái quá trình này có bao nhiêu là dễ dàng bại lộ. Bởi vậy cho dù là nô tài táng tận thiên lương muốn đầu độc, cái lựa chọn đầu tiên thể là nước.


      Cho nên chỉ là ta, ngay cả hai tên thái giám cùng đưa canh, đều có thể chứng mình được trong sạch.


      Thúy Châu hoài nghi ba người chúng ta thông đồng sẵn. Nhưng hai người kia là ta chủ động kêu tới theo, chuyện mà mình ta có thể hòa thành, vì sao còn phải tìm thêm hai người tới thông đồng? Việc này hoàn toàn giải thích thông.


      Cũng chính là , canh có vấn đề ra từ Ngự thiện phòng, hoặc ra tại lầu Ba Tiêu. Hoàng thượng này có điều biết, ta có người bạn kỳ nhân, có thể nghe qua mùi canh liền biết bên trong có cái gì. Sau khi đem canh từ Ngự thiện phòng lấy ra, ta kêu người qua, bên trong tuyệt đối có hồng hoa.


      Cho nên địa điểm mà hồng hoa được bỏ vào phải là lầu Ba Tiêu. Lại , cho dù người bạn kia của ta ngửi nhầm, hoàng thượng mới nãy ngày cũng nghe thái y , lấy cái lượng thuốc đó, ăn hai ngụm canh thể lập tức phát tác, làm sao mà nô tài vừa về phục mệnh các tiểu thái giám ở làu Ba Tiêu liền đuổi theo? Trong này tất nhiên có cổ quái.”


      Điền Thất hơi xong, rồi to gan đối mặt Kỷ Hành. Cuối cùng cần làm dê chết thay.


      Kỷ Hành đến gần chút, cúi đầu nhìn Điền Thất. Bốn mắt nhìn nhau, trầm mặc .


      Điền Thất biết hoàng thượng đây là có ý tứ gì, nàng tổng cảm thấy bầu khí này có chút là lạ, thế là chột dạ cúi đầu, “Hoàng thượng?”


      Đột nhiên Kỷ Hành nhéo cằm nàng, bức bách nàng ngẩng đầu. Lực đạo của có chút lớn, cằm Điền Thất bị nhéo được mơ hồ phát đau. Nàng nhíu mày nhìn , thấy được trong mắt có loại tình tự thể miêu tả ràng lưu động, tóm lại là bộ tâm tình rất tốt. Điền Thất có chút sợ, “Hoàng thượng?” Thực là biết sai chỗ nào, phiền ngài chỉ cái...


      “Điền Thất, quá thông minh,” Kỷ Hành lẩm bẩm , giống như là lầm bầm lầu bầu, “Người phải lại đần ít.”


      “Đây là tiết tấu muốn giết người diệt khẩu?” Toàn thân Điền Thất nhất thời cứng ngắc, sắc mặt trắng bệch, run rẩy , “Hoàng thượng...Tha mạng...”


      Kỷ Hành nhìn rốt cuộc cầu xin tha thứ, lại phải dùng phương thức trong ý liệu của mình. Đôi mắt của người trước mặt bởi vì cầu xin mà bịt kín tầng hơi nước, sắc mặt tái nhợt rất nhiều, khiến cho làn môi lại càng phát ra phấn hồng như máu, giờ phút này chúng nó vì e sợ mà run rẩy, giống như là cánh hoa bị mưa gió dập dìu.


      Lồng ngực Kỷ Hành nóng lên, đột nhiên cúi đầu, khi chóp mũi đụng tới chóp mũi của Điền Thất khó khăn lắm mới đột ngột dừng lại.


      Điền Thất giật mình, mặt lại đỏ lên.


      Kỷ Hành buông tay ra, nhắm mắt lại , “Người ra.”


      Điền Thất sớm muốn chạy, lúc này được thánh chỉ, vội nhanh chóng tăng bước chân, rất nhanh rời khỏi.


      Sau khi ra ngoài, Điền Thất vỗ vỗ lồng ngực, vừa vừa nghĩ, thực là kỳ quái, nàng làm sao cảm thấy hoàng thượng muốn hôn nàng nha.
      BigCute→_→, ly sắc, Anhdva10 others thích bài này.

    4. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 33: cầu

      Kỷ Hành cưỡng chế rung động trong lòng, mở mắt thấy được Điền Thất rời như là tránh né mãnh thú hồng thủy, lại thấy vắng vẻ.


      Vì sao vẫn sợ như vậy chứ.


      sờ sờ ngực, hồi tưởng cơn xúc động mới vừa rồi, trận nóng rực bốc lên. Thiếu chút nữa, thiếu chút nữa hôn Điền Thất.


      Thực là chẳng hiểu ra sao, làm sao lại có loại suy nghĩ này. Nhất định là bởi vì buổi tối cứ làm mấy giấc mơ ly kỳ cổ quái, khiến cho ban ngày hốt hoảng tinh thần.


      , loại giải thích này có chút khiên cưỡng, nhưng Kỷ Hành theo bản năng nguyện nghĩ sâu hơn, cũng như lunh tung áp chế chút ý nghĩ kỳ quái kia, sau đó tìm chút chuyện khác để thay đổi chú ý.


      Thế là gọi Thịnh An Hoài, kêu đem Thúy Châu gì đó bên cạnh Uyển tần mang tới đây.


      ***


      Trong lầu Ba Tiêu, Uyển tần cho lui người xuống hết, nàng cùng Thúy Châu bí mật thương lượng chuyện này. Tâm thần của nàng yên, tổng là thấy có chuyện muốn xảy ra. Thúy Châu an ủi Uyển tần, “Xin nương nương yên tâm, nô tì bảo đảm chắc chắn để sót cái gì, nhân chứng vật chứng đều xử lý, cho dù hoàng thượng muốn thiên vị Điền Thất, cũng cầm ra chứng cứ.”


      kiện trong cung đình đủ hình đủ dạng, rất nhiều vụ án căn bản là tra ra chân tướng, kết quả là chỉ có thể dùng đám nô taiflafm bia đỡ đạn, Uyển tần và Thúy Châu cũng chính là đánh cái chủ ý này. Dù sao việc này là bọn làm, trời biết đất biết người khác biết, làm sao có thể tra ra được cái gì chứ?


      Thứ làm cho bọn sợ nhất chính là, Điền Thất chỉ là tên tiểu thái giám. Nếu như các chủ tử ra sức tra, có lẽ còn có thể trả lại cho Điền Thất cái trong sạch, nhưng ai tên tiểu thái giám mà hạ đại khí lực như vậy chứ? Tra ra hung thủ , cũng tiếp tục dây dưa, liền tính Điền Thất rành rành cho thấy là vô tội, tai kiếp này cũng khó trách.


      Chẳng qua điều làm cho Uyển tần tưởng được là, hoàng thượng làm sao tự mình nhúng tay vào chuyện này? Loại chuyện này phải đều nên do các hậu phi quản sao...


      Rất lâu sau đó, Thinh An Hoài xâu chuỗi trước sau ràng chân tướng của việc này, cho rằng sai lầm lớn nhất của Uyển tần lần này chính là xem phân lượng của Điền Thất ở trong lòng thánh thượng. Kỳ tất cả mọi người đều xem điểm này, bởi vì ai có thể nghĩ đến hoàng thượng nhớ được gã thái giám.


      Bất quá Điền Thất cho rằng, chỗ thất thủ nhất của Uyển tần khi làm việc này chính là nàng ta có cẩn thận tìm người thái y để tư vấn chút.


      Lại trước mắt, Uyển tần nghĩ đến việc hoàng thượng muốn tự mình thẩm tra, trong lòng bất an lo sợ, nàng hỏi Thúy Châu, “Ngươi xem, hoàng thượng phải chăng phát ra cái gì?”


      “Xin nương nương yên tâm, chỉ cần ngươi và ta nhận tội, hoàng thượng phát ra cái gì nữa cũng chẳng thấm vào đâu. tự mình hỏi đến cũng chỉ là vì chuyện liên quan đến long chủng, thể khinh thường mà thôi. Nương nương ngàn vạn đừng có nghĩ nhiều, chỉ cần hai người chúng ta khép miệng nhất định sao cả. Lui vạn bước mà , tại ngày hoài long thai, cần biết phạm cái sai gì, ai cũng đem ngày làm gì.”


      , bên ngoài có người gõ cửa, hoàng thượng truyền Thúy Châu cung Càn Thanh hỏi han. Sắc mặt Uyển tần đột biến, kéo tay Thúy Châu bỏ được nàng rời .


      Thúy Châu lại an ủi Uyển tần mấy câu, và dặn dò nhiều lần, “Đánh chết cũng được .”, sau đó theo Thịnh An Hoài cung Càn Thanh. Tại cung Càn Thanh, nàng đầy đủ thực hành cái nguyên tắc đó, cần biết bị đánh cỡ nào, đều cắn răng kêu oan.


      Kỷ Hành ở đây, chỉ hủy người tra tấn là Thịnh An Hoài. Thịnh An Hoài nghĩ trong lòng, lần này hoàng thượng là thực nổi giận, trực tiếp khiến cho người hành hình ngay cung Càn Thanh. Tuy rằng biết hoàng thượng tới cùng nghĩ hỏi ra cái gì từ trong miệng cung nữ này, nhưng biết, tuyệt đối phải “oan uổng”.


      Đánh hai ngày, ngay cả Thịnh An Hoài cũng có chút bội phục Thúy Châu, cung nữ này còn thực là có mấy phân xương cốt, nàng ngất nhiều lần, càng về sau ý thức càng quá ràng, nhưng như cũ vẫn mực kêu oan.


      Thịnh An Hoài đem kết quả thu hoạch được gì với hoàng thượng.


      Kỷ Hành nghe xong, sai bọn trông giữ Thúy Châu, cần lại đánh, còn lầu Ba Tiêu. Điền Thất quá muốn xem náo nhiệt, thế là lén lút đuổi kịp, Kỷ Hành thấy được nhưng cũng có để ý nàng.


      Do Thúy Châu bị mang quá lâu nên trong lòng Uyển tần sớm giống như đồng hoang gió lạnh, thấy được hoàng thượng đến, nàng còn thích thú, mà chỉ thừa lại chột dạ.


      Ngu xuẩn lại cố chấp, gan lớn lại yếu đuối, Kỷ Hành đem mấy điểm này tổng hợp lại xong, nghĩ ra có loại tính cách nào khác so với loại này càng bi kịch. Nghĩ đến người như vậy thế nhưng mang thai con của mình, trong đầu Kỷ Hành đột nhiên có chút chán ghét.


      Thẩm vấn là cần kỷ xảo, hoàng đế loại người này đều rất giảo hoạt, tại phương diện lời khách sáo này, bọn luôn luôn có thể cần thầy dạy cũng biết. Trước mắt Kỷ Hành đến lầu Ba Tiêu, trầm mặt xuống giận dữ mắng mỏ Uyển tần, “Chính ngươi ăn hồng hoa, chẳng lẽ là vì đứa trong bụng phải của trẫm, cho nên muốn xóa sạch dã chủng này?”


      Mới câu liền đem trọng điểm thay đổi đến loại vấn đề cực kỳ nghiêm trọng là “đứa phải của hoàng thượng hay ”, Uyển tần đương trường liền bị dọa ngốc, loại tội danh này nàng nhưng là dám gánh, dính vào chút cả nhà đều tong. Trong đầu nàng mảnh hỗn loạn, nàng rất tự nhiên cho rằng Thúy Châu khai hết, cho nên hoàng thượng mới hiểu lầm, thế là Uyển tần quỳ ở bên chân Kỷ Hành vừa khóc vừa giải thích. Tuy rằng cùng thái giám tranh đấu phải là chuyện tốt, nhưng dù sao so với chuyện bị hiểu lầm là tư thông với người khác tốt hơn gấp trăm lần,


      Điền Thất nghe đến Uyển tần lại nàng phải sắc mặt thản nhiên, chẳng qua trong lòng thầm mắng mấy câu.


      “Hoàng thượng, thần thiếp sở dĩ như vậy chỉ là vì sợ bị hãm hại, đành phải ra hạ sách này, thần thiếp làm như vậy cũng là vì hài nhi trong bụng ah!” Uyển tần bên khóc tìm kiếm đồng tình, bên muốn ôm lấy bắp đùi của Kỷ Hành.


      Kỷ Hành lại đột nhiên lui về phía sau hai bước né tránh nàng, sau đó chán ghét nhìn nàng, “Vì cùng người đấu khí, thế nhưng nhẫn tâm thương tổn con của chính mình, ngươi làm sao xứng làm mẫu thân?”


      Điền Thất cảm thấy hoàng thượng sở dĩ như vậy, hẳn là chuẩn bị chờ Uyểm tầm sinh xong liền ôm đứa cho phi tần khác nuôi dưỡng.


      ...Làm tốt lắm!


      Cuối cùng Kỷ Hành cũng có ở ngoài sáng trừng phạt Uyển tần, dù sao là người mang bầu thôi. Đương nhiên, người khác có vận tốt như vậy. Đứng mũi chịu sào là Thúy Châu, cung nữ này tuy rằng đến cuối cùng đều có nhận tội, lại vẫn là bị chủ tử của chính mình kéo chân sau, Kỷ Hành lấy tội danh “mưu hại hoàng tự” đem nàng xử tử, mặt khác, tất cả cung nữ thái giám trong lầu Ba Tiêu đều bị đổi hết lần.


      Chuyện này tạm thời chấm dứt, người thông minh tự nhiên có thể nghe ra ý tứ trong đó. Đần chút tuy là đoán thấu, nhưng cũng thấy được kết quả cuối cùng: Điền Thất vậy mà chút chuyện cũng có. Hoàng thượng còn trọng thưởng , lý do là “tra án có công”.


      Lấy này để mà thấy thủ đoạn của vị công công này.


      Kỳ Kỷ Hành sở dĩ trọng thưởng Điền Thất, chẳng hề riêng vì “tra án có công” mà còn có tia...áy náy trong đó. Nữ nhân của chính mình thiếu chút nữa hại chết Điền Thất, lại thể “mở rộng chính nghĩa” giúp Điền Thất, kết quả là nữ nhân ngu xuẩn kia lại mảy may thể động, nên đành phải bổ ở người bị hại.


      Điền Thất dám tưởng tượng đến “áy náy” của hoàng thượng. mặt nàng bộ vô cùng gió êm sóng lặn, nhưng trong lòng lại thầm nghĩ biện pháp trả thù Uyển tần. Tuy rằng cách thức dễ tìm, phải tìm cách nào lưu dấu vết lại thể thương tổn đến long chủng, bất quá bằng thông minh tài trí của Điền đại gia nàng đây, nhất định có thể tìm đến.


      ***


      Điền công công tới cùng nghĩ loại chiêu số nào để trả thù Uyển tần, chúng ta tạm thời . Lại tại, tâm tình của Điền công công có chút nào bị kiện Uyển tần làm ảnh hưởng, mà ngược lại vô cùng tốt – nàng lại có thể làm cho Như Ý mặc váy.


      Sau chuyện lần trước Điền Thất rơi xuống nước, Như Ý giận Kỷ Hành đến mấy ngày, cậu nhóc thủy chung tin tưởng sở dĩ Điền Thất còn sống là vì Đái Tam Sơn “trượng nghĩa cứu giúp”, chứ hề vì phụ hoàng “hạ thủ lưu tình”...Hai cụm từ này là Điền Thất dạy cho .


      Kỷ Hành có cách nào, đành phải lệnh cưỡng chế Điền Thất ở trước mặt Như Ý giúp nhiều lời hay, nhờ vậy mà quan hệ của cha con hai người mới hòa hoãn xuống dưới.


      Người được lợi lớn nhất là Điền Thất, phải ăn Tết cũng phải lễ hội, nàng mặc váy cho Như Ý, thế nhưng hoàng thượng lời nào.


      Tự bản thân Điền Thất cũng có ý thức đến, nàng thích đem Như Ý trang điểm thành bé , hoàn toàn là vì chính nàng đối với việc ăn mặc thành nữ tử hướng tới. Mọi người thường là thiếu cái gì liền để ý tới cái đó, Điền Thất vốn là tiểu nương cực xinh đẹp, nhiều năm như vậy vẫn mặc y phục của thái giám, màu sắc đủ tươi sáng, hoa văn cũng đủ xinh đẹp, trang sức cơ hồ có, kiểu tóc càng tham vọng quá đáng...Quanh năm suốt tháng như vậy, nàng đối với khát vọng ăn diện như con càng để lâu càng dày, chính mình dám mặc dám dùng, vậy cũng chỉ có thể chà đạp tiểu Như Ý.


      Như Ý quá phối hợp, nó biết vì sao Điền Thất luôn thích mặc váy cho nó, cậu nhóc...thực muốn mặc chút nào.


      Điền Thất đành phải đem ưu đãi của váy cực kì khích lệ hồi, nào là mát mẻ nha, dễ nhìn nha, tiểu cũng phương tiện nha, Đái Tam Sơn thích nha... cần biết thiệt giả, loạn xạ tung hoa.


      Rất nhanh nàng liền hối hận bản thân được quá mức. Bởi vì Như Ý tuy là ngoan ngoãn mặc váy, lại hỏi nàng câu, “Điền Thất, vì sao ngươi mặc váy?”


      “Ta...Ta?” Điền Thất cười gãi đầu, “Nô tài dám mặc.”


      “Vì sao vậy? Váy tốt như thế.” Như Ý , còn phối hợp kéo kéo cái váy của mình.


      Bộ váy hôm nay cậu bé mặc có màu vàng nhạt, cái màu sắc này giống như là con vịt mới sinh ra vậy, vàng nhàn nhạt, rất tươi mát cũng rất đáng . mép váy được may những đóa hoa được làm bằng vải mỏng kết thành, màu sắc ở cổ áo, thắt lưng và cổ tay áo đậm hơn ít, có màu mỡ gà, thêu hoa văn cùng màu.


      Lúc này Kỷ Hành cũng có mặt. vốn là cúi đầu phê tấu chương, nhưng lỗ tai vẫn là nghe đến hai người này những câu hề có dinh dưỡng với nhau. Nghe đến Như Ý hỏi Điền Thất vì sao mặc váy, tự giác giương mắt nhìn Điền Thất.


      Điền Thất chỉ phải tiến đết sát bên tai Như Ý, lén lút , “Nếu như ta mặc váy, hoàng thượng chém đầu ta.”


      Như Ý đồng tình gật gật đầu, phụ hoàng quả là thương xuyên phân phải trái như thế.


      Điền Thất cho rằng tiếng của mình đủ , nhưng mà Kỷ Hành là người có võ trong người, lỗ tai rất thính, lời của Điền Thất nghe chữ cũng sót, thế là ho khan tiếng, để tấu chương xuống, , “Trẫm là loại hôn nhân kia sao? Ngươi mặc cái váy liền muốn đầu ngươi?”


      “Hoàng thượng, lỗ tai của ngài thực thính.” Điền Thất tán thưởng tự đáy lòng, thuận tiện sang chuyện khác.


      Kỷ Hành ngược lại là với Như Ý, “Đừng nghe bừa, trẫm giáng tội.”


      Thế là Như Ý rất vì Điền Thất cao hứng, “Điền Thất, ngươi cũng có thể mặc váy rồi nha!”


      “...” Điền Thất dắt tay của Như Ý, “Điện hạ, hay là nô tài mang ngài tìm Đái Tam Sơn chơi nha, lưu ở chỗ này ảnh hưởng hoàng thượng xử lý quốc .”


      Kiến nghị của Điền Thất luôn luôn đều được Như Ý tán thành, thế là cậu bé cao hứng cùng phụ hoàng cái lui, để cho Điền Thất dắt ra ngoài, dù vậy cậu nhón vẫn hiểu hỏi, “Ngươi vì sao mặc váy nha?” Váy tốt như vậy.


      Kỷ Hành đột nhiên gọi bọn lại, “Như Ý muốn xem ngươi mặc váy đến thế, ngươi liền mặc cho nó xem .”
      BigCute→_→, Winter, ly sắc10 others thích bài này.

    5. miamiameo

      miamiameo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,059
      Được thích:
      4,090
      Chương 34: Dục niệm

      Điền Thất quá hiểu, chỉ là Như Ý muốn thấy nàng mặc váy thôi, vì sao Hoàng thượng lại hưng phấn như vậy chứ, chỉ cầu nàng lập tức thay váy cho Như Ý xem, mà còn sai người tìm bộ váy có kiểu dáng giống với váy mà Như Ý mặc.


      Bởi vì chiếc váy Như Ý mặc là loại kiểu dáng có sẵn, phải là đồ được chế riêng, những chiếc váy này vốn được cất ở trong kho Nội phủ, sau mới bị Điền Thất tìm ra. Nên tại nghe muốn tìm váy áo có kiểu dáng giống như thế nhưng cho người lớn mặc, người của kho Nội phủ rất nhanh dựa theo vóc người của Điền Thất tìm ra cái giống nhau như đúc. vậy người lĩnh mệnh kia rất giỏi làm việc, biết được Điền Thất muốn giả thành cung nữ để lấy lòng Thánh thượng, thế là ràng đem tới đầy đủ hết, tìm trâm cài trang sức và son phấn mà nữ tử thường dùng đưa tới lượt.


      Quả nhiên mặt rồng cực kỳ vui mừng.


      Điền Thất ngừng kêu khổ. Ngay từ đầu nàng nghe đến cái cầu này thiếu chút nữa cho rằng thân phận bị bại lộ, nhưng mà nhìn qua lại giống như thế, ngay cả chút tức giận hoặc hoài nghi Hoàng thượng đều có, ngược lại xem ra tâm tình tệ, hai mắt tỏa sáng, khóe miệng còn nhịn được hơi hơi hướng lên nhếch.


      Thôi được, nhất định là lại phạm bệnh thần kinh.


      Điền Thất đành phải lĩnh chỉ trở về phòng của mình. Nhìn trang sức và váy áo trong tay, kỳ nàng cũng có chút kích động, đều nhiều năm mặc váy, lần nữa đối mặt với mấy thứ này, nàng quả thực có chút cảm giác dường như mấy đời.


      Váy có thể mặc, nhưng ngực lại vẫn phải bó, son phấn liền thôi, Như Ý có vẻ như quá thích, còn tóc… Những kiểu tóc nàng biết cũng nhiều, vậy còn đủ thông thạo, thế là nàng chỉ đơn giản vãn búi tóc hình vỏ ốc (1), rồi dùng cái kẹp cùng màu tóc cố định lại, tiếp theo dùng đóa hoa tường vi màu hồng nhạt cài vào giữa tóc. Còn những đồ trang sức khác, Điền Thất tìm tìm trong hộp trang sức, tìm ra chuỗi chuông bạc mang cổ tay. Nàng thích chuông, đinh đinh làm cho tâm tình người nghe có thể theo đó mà nhàng vui vẻ.


      (1) Nguyên văn là “loa kế”: “Loa” = con ốc, “Kế” = búi tóc. búi tóc có hình giống như vỏ ốc cố định đỉnh đầu.


      Mang xong chuông bạc, Điền Thất treo cái túi thơm eo, túi thơm có màu đỏ nhạt, treo ở nền váy màu vàng, khiến cho màu của váy còn đơn điệu khô khan. Nàng lại tìm tiếp trong hộp trang sức ra đôi khuyên tai. Hồng ngọc treo tơ bạc, bảo thạch bị mài thành hình giọt nước, tươi đẹp sáng ngời, Điền Thất cầm ở trong tay chơi chút, lại bỏ trở về. Nàng rất thích đôi khuyên tai này, nhưng nàng có xỏ lỗ tai. Nữ nhân, cần biết là nữ quyến quan lại hay là dân chúng, phải ai cũng đều xỏ lỗ tai, có người sợ đau, có người cảm thấy thân thể tóc tai da thịt là cha mẹ cho nên thể hủy, vì thế xỏ. Nguyên nhân Điền Thất xỏ lỗ tai là vì nương của nàng hi vọng đời sau nàng làm nam nhân, mặc dù nàng biết giữa hai chuyện này có cái liên hệ gì với nhau.


      Bất quá cũng may nàng có xỏ lỗ tai, nhờ đó khiến người ta hoài nghi nàng là nữ nhân.


      Sau khi trang điểm xong, Điền Thất đứng trước gương xoay vòng. Gương quá , thể chiếu được hết toàn thân nàng, nhưng nàng rốt cuộc vì chính mình có thể mặc vào váy áo lần nữa mà nhịn nổi nhảy nhót, nàng nâng váy nhìn trái nhìn phải, xác nhận hết thảy đều ổn, thế là khẩn khoản bước ra ngoài.


      Vừa mặc vào váy, nàng liền tự giác lại tìm về cảm giác làm , bước chân bước được chậm chạp nhàng, độ rộng từng bước chân biến , chút xíu cũng đá đến váy. ra ngoài vài chục bước nàng mới giật mình như vậy đúng, quá giống bọn đàn bà nha.


      Thế là nàng cố ý gia tăng bước chân, đá váy tới thư phòng.


      Thái giám trong thư phòng lại với nàng, Hoàng thượng và Điện hạ vừa ra cửa, lưu lại lời nàng bên ngoài tìm bọn họ.


      Kỷ Hành mang con trai tản bộ ở ngoài. tại nhanh đến lúc chạng vạng tối, thái dương nghiêng về phía tây, nhưng lúc này cũng chưa phải đến giờ lên đèn, ánh sáng trong phòng bằng bên ngoài, nên liền mang Như Ý đứng ở đài ngắm trăng ở trước cung Càn Thanh.


      Cái chân nhắn của Như Ý bước từng bước tản bộ đài, cậu bé nhanh, Kỷ Hành kiên nhẫn theo sát phía sau nó, cơ bản là cậu bé bước ra hai ba bước, bằng Kỷ hành mới bước bước.


      Hai cha con cũng xa, bởi vì bọn họ chờ Điền Thất.


      Mặt trời sắp rơi xuống, rồi lại cam tâm cứ vậy mà chào từ giã ra , vì thế nó nở rộ ra những tia sáng kỳ dị cuối cùng của hôm nay. bầu trời hào quang vạn vệt, tầng mây giống như là tầng tầng lớp lớp gấm vóc chồng chất lên nhau, bị nhuộm dệt lên sắc thái diễm lệ mà quỷ dị, toàn thế giới đắm chìm trong ánh sáng đầy sắc đỏ vàng.


      Mặt đất lát đầy gạch đá xanh rộng rãi giống như là được trải tầng lụa mỏng trong suốt màu vàng, lan can cẩm thạch đổ bóng kéo dài, tựa như những cái hàng rào khổng lồ. Thân hình xíu xiu của Như Ý cũng bị phóng đại, ngã ở mặt đất, thành nương to khỏe đầy sức lực.


      Tâm tình của nương thực tệ, nàng co chân nhảy tưng tưng mặt đất chơi đùa.


      Kỷ Hành ngẩng đầu nhìn lại, cung Càn Thanh rộng lớn mênh mông an tĩnh đứng sừng sững, tích thú (*) từng dẫy mái hiên đỉnh điện nghênh ánh tà chiều, trầm mặc .


      (*) tích thú: Những con vật linh thiêng được điêu khắc nằm / đứng hoặc chạy nóc nhà mái hiên của các kiến trúc cổ TQ.


      Giữa những cây trụ cực to lớn màu đỏ thắm lúc này, có người nữ tử chậm rãi ra.


      Nữ tử mặc váy màu vàng vãn búi tóc hình xoắn ốc, bờ vai mảnh khảnh xinh, cái eo bé như dương liễu ưỡng được thẳng tắp, giờ phút này nàng nhàng nâng váy, thả bước chân hướng bọn tới. Có gió thổi qua, vạt áo của nàng giương , trong lúc bước có tiếng chuông thanh thúy reo vang, vừa đẹp mắt lại vừa dễ nghe.


      ràng là trang phục đơn giản cực kỳ, lại còn đứng ở dưới ánh mặt trời xinh đẹp đến kinh tâm động phách thế kia, thế mà lại thấy kém cỏi chút nào.


      Nàng bước dưới ánh tà dương diễm lệ, khi đến gần chút hướng về lớn hai người nam nhân nở ra nụ cười tươi sáng. Đôi mắt đẹp của nàng lưu chuyển, trong con ngươi giống như tràn đầy tinh quang vụn.


      Trong giây lát đó, ánh mặt trời trái lại mất nhan sắc.


      Kỷ Hành chỉ thấy trái tim thể nén cuồng nhảy, há há miệng, lại phát ra tiếng, trong cổ họng dường như nghẹn cái gì đó, đè nén vô cùng, phun ra, kích động, rung động, thất vọng rầu rĩ, rồi lại làm cho biết phải làm sao.


      Như Ý có những tâm tình phức tạp như vậy, nó thấy được Điền Thất, liền mở tay ra rất nhanh chạy về hướng nàng.


      Điền Thất cười ha ha tiếp được Như Ý, đem nó bế lên. Như Ý kỳ có chút nặng, tay chân Điền Thất ốm nhom ốm nhách, tuy rằng ôm nổi Như Ý nhưng thể kiên trì quá lâu, cho nên đối với Như Ý mà , cái ôm của Điền Thất phải lúc nào cũng có.


      Thế là Như Ý càng thêm vui vẻ, sáp đến gần cười hì hì dán vào khuôn mặt của Điền Thất, cùng nàng vuốt ve, Điền Thất cười đáp lại, vừa ôm cậu bé chuyện vừa đến trước mặt Kỷ Hành.


      Kỷ Hành vốn có lỗ tai rất thích thế nhưng lần này cái gì cũng nghe tới. lớn , “nữ nhân” và “tiểu nương” phục sức giống nhau, tựa như là đôi mẹ con xinh đẹp, vừa cười vừa . Hình ảnh này ấm áp mà tốt đẹp, Kỷ Hành nhìn mà trái tim đều muốn chảy ra, hoảng hoảng hốt hốt, đôi tiểu mỹ nhân kia gần ngay trước mắt.


      Điền Thất để Như Ý xuống, kêu tiếng “Hoàng thượng”.


      Kỷ Hành rốt cuộc phụ hồi tinh thần lại, có để ý Điền Thất, mà chỉ cúi đầu dắt tay Như Ý. Hai cha con ở dưới ánh nắng chiều chậm rãi mà , sắc mặt Hoàng thượng bình tĩnh, giống như là cái gì cũng thấy được, cái gì cũng có phát sinh.


      Điền Thất ở phía sau bọn họ. Như Ý mấy bước, đột nhiên dừng lại, quay đầu muốn dắt tay Điền Thất. Điền Thất thấy Hoàng thượng vẫn chưa phản đối, mà theo Như Ý dừng lại chờ nàng, thế là nàng lên phía trước nắm lấy cái tay khác của Như Ý.


      Ba người liền sóng vai mà bước, giống như là nhà ba người.


      “Điền Thất, xinh đẹp.” Như Ý . Cảm giác của trẻ con rất trực quan, chuyện cũng thành . ngươi xinh đẹp, chính là thực xinh đẹp.


      “Điện hạ khen trật, ngài thích là tốt rồi.” Điền Thất cúi đầu cố ý đá váy, sợ bị Hoàng thượng phát ra chỗ đúng mà hoài nghi, song, lại giấu đầu hở đuôi , “Bất quá trang điểm như vậy nhìn là như đám đàn bà ẻo lả, nô tài có chút thích ứng.”


      Kỷ Hành lại chen miệng , “Ngươi vốn liền ẻo lả như đàn bà.”


      Điền Thất thấy Hoàng thượng nể tình như vậy, đành phải ngượng ngùng , “Nô tài nhưng mà phải nữ nhân.”


      câu này cũng là vừa lúc trạc trúng tâm của Kỷ Hành, nhìn sườn mặt của Điền Thất, rồi nghĩ trong lòng, nếu như là nữ nhân tốt biết bao nhiêu.


      Nếu như Điền Thất là nữ nhân, tốt biết bao nhiêu.


      Loại ý nghĩ này khi xuất liền rốt cuộc thể dọn dẹp, tràn đầy đầu óc của Kỷ Hành sau đó đều là câu này, suy nghĩ chút, nghiêng đầu nhìn Điền Thất cái, loại ý nghĩ này liền càng thêm trầm trọng mấy phần, quả thực làm cho sắp tẩu hỏa nhập ma.


      Đến lúc sau vẫn là Điền Thất đem hai vị này khuyên trở về.


      Kỷ Hành tổng cảm thấy, có chút chuyện tựa hồ muốn thoát ly khống chế. Nỗi lòng buồn bực, nguyện ý nghĩ sâu, nguyện ý nghĩ nhiều, thậm chí nguyện ý phí tâm tư tìm lý do cho chính mình. tận lực tránh né loại chuyện đó, tận lực quên hết thảy nghi ngờ. theo bản năng cho rằng, khi đem cánh cửa kia mở ra, vậy rốt cuộc cách nào quay đầu.


      ***


      Ngày hôm sau, Kỷ Hành mang đôi mắt thâm quầng lên triều. Hạ triều, Kỷ Hành ở điện Dưỡng Tâm lại thấy được Điền Thất, tại Kỷ Hành có chút muốn đối mặt nàng, thế là truyền Thịnh An Hoài tới, sai ông ấy an bài chuyện khác cho Điền Thất làm.


      Xưa nay Thịnh An Hoài rất biết quan sát thánh ý, nhưng lần này, ông lại thấy đúng. Điền Thất càng lúc càng được Hoàng thượng tín nhiệm, mấy ngày gần đây lại xảy ra việc dị thường gì, vì vậy Thịnh An Hoài tự nhiên cho rằng cái gọi là đổi công việc cho Điền Thất mà Hoàng thượng , chính là đổi công việc càng được Hoàng thượng tín nhiệm mới được làm, ví dụ như… gác đêm.


      Công việc trực đêm tuy rằng điệu thấp, hề có phong quang và thể diện giống như công việc ban ngày, nhưng chuyện này tuyệt đối là tâm phúc của Hoàng thượng mới có tư cách làm. Nhất là sau khi Hoàng thượng ngủ phụ cận phòng ngủ của Hoàng thượng có phòng bị gì, an toàn bản thân có biết bao nhiêu trọng yếu, chỉ có người tuyệt đối tin cậy mới có thể tiếp cận.


      Thịnh An Hoài cũng nhìn ra, Hoàng thượng cực kỳ vừa lòng Điền Thất, cho nên ông liền nghĩ bán cho Điền Thất cái thể diện, thế là an bài Điền Thất trực đêm ngoài phòng ngủ của Hoàng thượng.


      Lúc Kỷ Hành gần ngủ mới biết được chuyện này. Nhưng mà đều đến lúc này rồi, cũng nghĩ gióng trống khua chiêng cầu thay người, làm vậy quá sức biểu ra bản thân bình thường, thế là chỉ phải từ bỏ.


      Đột nhiên muốn trực đêm, Điền Thất rất thói quen, vốn làm việc và nghỉ ngơi đều là cố định, đúng giờ ngủ, nhưng đêm nay lại thể nào ngủ. Nàng ngồi ở ngoài phòng ngủ, há mồm ngáp cái, trong lòng suy nghĩ vì sao Hoàng thượng lại đột nhiên đổi nàng làm việc khác. Chức vị này tuy rằng có dễ mò được ưu đãi giống như công việc lúc trước, nhưng tóm lại có thể thuyết minh Hoàng thượng đối nàng vô cùng tín nhiệm, nghĩ đến hẳn là bạc đãi nàng.


      Chung quanh yên tĩnh tiếng động, cơn buồn ngủ của Điền Thất càng nồng. Nàng dám ngủ, cũng dám tự tiện rời , đành phải luôn luôn dùng mấy lời uy hiếp linh tinh như “Ngủ cũng bị chém đầu” “Ngủ liền bị người ta phát là nữ nhân” để dọa nạt chính mình, mỗi khi nghĩ đến mấy ý nghĩ đó, sau gáy tổng là có cảm giác lạnh lẽo, trong lòng nàng là sợ, nên cơn buồn ngủ cũng bị hòa tan mấy phần.


      Nhưng mà cứ mãi dùng loại ý nghĩ đó để dọa nạt chính mình, cũng là loại đày đọa tinh thần vô cùng to lớn.


      Đêm dài sương đậm, có người muốn ngủ thể ngủ, có người có thể ngủ lại ngủ được.


      Kỷ Hành nằm ở giường, vểnh tai lên nghe động tĩnh bên ngoài, nửa điểm buồn ngủ cũng có.


      loại hưng phấn bình thường, thần kinh giống như là bị cái gì đó câu lên, muốn đem ý thức của kéo ra ngoài du đãng chút.


      Điền Thất liền ở bên ngoài.


      Cái ý thức này khiến cho tim của Kỷ Hành đập càng mạnh. nghiêng người, cố ý đưa lưng về phía ngoài giường, rồi nhắm mắt lại.


      Nhưng mà sau khi nhắm mắt lại, càng có thể thấy được Điền Thất. Thân thể ốm mà yếu kia, khuôn mặt quốc sắc thiên hương kia, tươi cười khuynh quốc khuynh thành kia, còn có ánh mắt sáng rỡ, đôi môi đỏ hồng… chỗ tốt.


      Đột nhiên Kỷ Hành duỗi tay mò vào trong quần của mình.


      … Dừng lại, thể như vậy.


      liền ở bên ngoài.


      … Việc này xem như cái gì?


      liền ở bên ngoài.


      Mấy ý nghĩ này đầy trời nhảy múa thổi quét mà tới, Kỷ Hành rốt cuộc có cách nào chế bản thân, nhắm chặt hai mắt, nhíu mày, hơi thở dần dần thô suyễn nặng nề. Điền Thất liền ở bên ngoài, nhưng mà Kỷ Hành lại cảm thấy giống như là ta nhìn chăm chú, loại ý nghĩ này khiến cho Kỷ Hành hưng phấn đến phát điên, phảng phất thấy được Điền Thất tới, leo lên giường của , hôn môi , cọ xát


      “Điền Thất…” Kỷ Hành tự giác hừ ra tiếng.


      Điền Thất ngồi ở bên ngoài lập tức cảnh giác, “Hoàng thượng, ngài kêu ta?”


      Bên trong có phản ứng, Điền Thất đành phải ngồi xuống lại.


      lát sau, nàng lại nghe đến kêu “Điền Thất”. Điền Thất xác định chính mình có xuất ảo giác, thế là nàng nhàng gõ gõ cửa, : “Hoàng thượng, ngài có sai bảo gì sao?”


      Kỷ Hành ở bên trong bên vừa hành động, bên buột miệng , “Điền Thất, vào đây.”


      Điền Thất đẩy cửa vào, nàng thấy được màn giường hơi hơi rung rung, nghe đến tiếng thở gấp nặng nề của người bên trong, thế là quan tâm hỏi: “Hoàng thượng, ngài thoải mái sao?”


      “Thoải mái…”


      Điền Thất tổng là cảm thấy câu trả lời này có chút kỳ quái, nàng áp chế hoài nghi, hỏi lại, “Vậy Hoàng thượng ngài muốn cái gì?”


      Muốn ngươi.


      Kỷ Hành cắn răng, đem lời này nuốt trở lại, , “Đứng yên đừng nhúc nhích, cũng đừng chuyện.”


      Điền Thất đành phải nghe theo.


      Hai người chỉ cách tầng màn giường. mùa hè nên vải màn dệt được mỏng manh, ánh sáng của ngọn nến bị Điền Thất cản trở, khi chiếu vào trong trướng bắn ra cái hình người mơ mơ hồ hồ.


      Bóng dáng này có bộ phận đè ở người Kỷ Hành, cảm thấy cái bóng này tựa như có sinh mệnh, quấn quít lấy thân thể của , khiêu khích tiểu đệ đệ của dâng trào.


      Kỷ Hành trốn tránh ở giữa tấc vuông này, làm việc thủ dâm kia, nghĩ đến Điền Thất liền ở ngoài màn trướng nhìn , huyết mạch toàn thân phun trương, kịch liệt điên đảo chìm nổi ở trong bể dục.


      Cuối cùng trút xuống thân thể.


      Kỷ Hành rút tay ra ngoài, nhìn chất lỏng trắng đục giữa những ngón tay, thở phào hơi dài. Trong vui mừng và nhàng sau khi phóng thích, lại thấu điểm bất đắc dĩ nhàn nhạt.


      Rốt cuộc cách nào lừa mình dối người nữa sao.
      BigCute→_→, ly sắc, Anhdva12 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :