1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Cổ đại - Cung đình] Cầu nữ - Triệu Hi Chi

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 5 Triều sớm

      Edit: beyours07

      Cử chỉ của Lý Thuần Nhất mặc dù có tiến thêm bước, thậm chí còn dời đôi môi chút, nhưng chóp mũi vẫn đụng chạm vào làn da cần cổ của , hơi thở làm người ta cảm thấy có chút ấm áp, nhưng nhiều hơn vẫn là cảm giác tê tê ngưa ngứa. Tông Đình nhấc chân đá văng cánh cửa vào gian trong, phù chương (*) treo cửa rung rung muốn rơi xuống, lại bị Lý Thuần Nhất vươn tay nắm lấy.

      (*) Phù chương: bùa treo cánh cửa

      “Dán lại .” Nàng .



      “Thần ôm điện hạ, làm sao còn tay nào để dán?” Tông Đình đưa mắt liếc nhìn nàng, tiếp tục vào trong, cả đèn cũng thắp, liền để Lý Thuần Nhất lên giường. Ngay vào lúc Lý Thuần Nhất định ngồi dậy, lại dùng hay tay ấn vào hai bên sườn nàng, cúi người nhìn nàng trong bóng tối.



      Lý Thuần Nhất cuộn tròn nằm giường, theo dõi . Trong tay nắm chặt phù chương, thanh khàn khàn, giọng điệu lại có chút thần bí: “Phù chương mà rơi là gặp chuyện may!”



      “Phù chương quan trọng.” nhìn nàng như nhìn con vật ngủ đông tỉnh giấc. “ Điện hạ biết thần tin những thứ này, việc gì còn phải lấy những thứ kỹ xảo này ra dọa người? Hử?” Giọng mũi của khẽ kéo dài, thân thể lần nữa cúi xuống vài tấc (*), trong giây lát mang tới cảm giác áp bức mạnh mẽ.

      (*) Tấc: 1 thước ( 30.3cm) = 10 thước



      “Ta ngược lại cảm giác tướng công quá tự tin mù quáng, điều này tốt. Tướng công bình thường ở trong này nghỉ phải ? Nằm xuống là thấy ác mộng, cho dù chỉ là chợp mắt. Có phải như vậy ? Dù sao có ngủ được tốt hay , cũng chỉ có mình tướng công biết được.” nàng trầm xong, tay phải sờ vào mặt chăn phủ giường, cảm xúc ẩm ướt, còn tản ra mùi cũ kỹ như lâu lắm được giặt, cũng giống như gian phòng này vậy. Tông Đình vốn luôn khó tính như vậy làm sao có thể chấp nhận bản thân ngủ tại nơi như thế này? Có giường mà dùng, chỉ có thể bởi vì nguyên nhân nào đó, làm muốn ngủ tại nới này.



      Mà nguyên nhân này, Lý Thuần Nhất dường như có thể đoán được chút ít.



      Tông Đình thầm nhíu mi, thân thể lại ép xuống càng thấp, thậm chí có thể nghe được thanh Lý Thuần Nhất nuốt nước bọt: “Khả năng khoe khoang thông minh của Điện hạ hề kém năm ấy, chẳng qua, thần chưa chắc bị lừa.” Dường như là ngay khi thanh kết thúc, cúi người hôn xuống, chiếc hôn gần như cường thế, ép buộc; mang theo chút mùi rượu yến hội, hòa trộn cùng mùi hoa đào cứ thế ập tới. Đằng sau Lý Thuần Nhất chính là chiếc đệm, tránh cũng có chỗ tránh.



      Nàng mở miệng nghênh đón nụ hôn của , tay luồn vào ống tay áo rộng rãi. Làn da của nam nhân trẻ tuổi khô ráo mà ấm áp, ngược lại tay của Lý Thuần Nhất lại vừa ướt vừa lạnh, cảm xúc kỳ lạ thay đổi, vừa bí lại vừa như thể nghiệm lâu. Cách làn da mỏng manh, thậm chí còn có thể cảm nhận được mạch máu đập dồn dập cùng bắp thịt ràng. Nàng lên tiếng, đầu lưỡi dây dưa cùng , bàn tay ướt lạnh che phủ làn da càng lúc càng nóng của .



      Hơi thở dồn dập, Tông Đình cắn lấy đôi môi dưới của nàng, vai nàng run lên, lại buông hàm răng, đôi môi ẩm ướt dời tới bên tai nàng, thanh cũng toát lên cảm giác bức bách, thậm chí còn có chút hàm ý dọa dẫm: “Điện hạ, mấy năm nay có chút nào nhớ tới ta hay ?”



      “Nhớ, mỗi ngày đều nhớ. Tướng công mong chờ chính là điều này?” Ngực nàng phập phồng, càng cảm giác được bức bách của : “Tướng công ép ta thở nổi, mệt chết ta rồi.”



      Nàng thừa nhận quá dễ dàng, mỗi chữ đều lộ ra vô tình vô nghĩa, đầu óc muốn suy nghĩ. Tông Đình gục đầu ở hõm vai nàng lời, có trời biết, vừa rồi muốn cắn nàng biết bao.



      Chiến đấu trong đêm tối khó phân thắng bại, Lý Thuần Nhất cũng muốn thắng, nàng rút tay ra từ trong tay áo , đưa tới cạnh môi : “ Tướng công muốn giải hận liền cắn cái , bổn vương sợ đau.”



      Tông Đình cuối cùng cũng xuống tay, : “Nếu mệt mỏi, điện hạ ngủ .”



      “Đêm nay mưa ngừng sao?”



      “Điện hạ tinh thông suy đoán thiên văn, cần gì phải hỏi thần?” kéo tấm vải rồi nằm xuống, Lý Thuần Nhất xoay người lại đối mặt với . nhường hơn nửa tấm đệm cho nàng, bên ngoài phòng tiếng mưa rơi rồi từ từ nhắm mắt lại. Lý Thuần Nhất cũng nhắm mắt theo, nhưng lúc sau lại mở mắt, trong tầm mắt mơ màng là khuôn mặt ngủ, nàng đưa tay ra, nhưng cuối cùng cũng chạm vào .



      Ban đêm kỳ dị luôn có những giấc mộng, nhưng Lý Thuần Nhất chưa hề ngủ được. Lúc tiếng mưa rơi bên ngoài phòng dừng lại, nàng ngồi dậy yên lặng tiếng động, rón rén xuống giường, chân về phía nhà trong.



      Đèn tắt từ lâu, cửa sổ đóng hờ, mơ hồ có ánh sáng truyền tới. Nàng lật những bản tấu bàn nhờ vào ánh sáng mờ mờ, giản lược đọc vài từ, tay sờ tới bên dưới bàn, mò được cái tráp.



      Có khóa.



      Nàng cẩn thận lấy cái tráp ra, đụng vào ổ khóa kia. Thân khóa có bảy vòng xoay, từng vòng có khắc hoa văn, cần mỗi lần xoay phải đúng vị trí mới mở được khóa. Lý Thuần Nhất cẩn thận tới gần ổ khóa kia, nàng nhớ khi còn ở Quốc Tử GiámTông Đình có thói quen dùng tráp có khóa, cái khóa lúc đó cùng cái khóa này dường như cũng có gì bất đồng. thanh vòng xoay xoay chuyển cực bé, cực , ngay sau khi nàng chuyển tới vòng tiếp theo, đỉnh đầu lại có tiếng hít thở.



      “Tìm gì thế?” cúi gần nàng, giọng hỏi, lạnh lùng như độc xà bổng nhiên tỉnh dậy trong đêm.



      Lưng Lý Thuần Nhất căng thẳng, da đầu phút chốc run lên, nhưng nàng vẫn chưa hề động, tay vẫn đặt cái khóa kia.



      “Điện hạ muốn biết gì, ta cũng cho nàng.” thanh của nhàng chậm rãi, nhưng nghe lại thấy đầy áp lực: “ Cho nên.. cần gì phải vụng trộm tìm chứ?” Tay vượt qua tay nàng, cầm vòng xoay cuối cùng xoay nửa vòng, khóa liền mở ra.



      Sống lưng Lý Thuần Nhất lạnh lẽo, nàng : “Ta đói bụng, muốn tìm đồ ăn.”



      sao? Ai lại đem đồ ăn khóa lại?” “Người khác chắc là , tướng công liền khó mà rồi!” Nàng vẫn dối mà sắc mặt đổi, Tông Đình đơn cười cười, bỗng nhiên sắc mặt trầm xuống, Lý Thuần Nhất còn chưa biết chuyện gì xảy ra, đứng dậy tới bên cửa sổ.



      đẩy ra cánh cửa sổ đóng hờ, con chim bồ câu đưa thư bay vào. cởi ống trúc đùi nó, mở ra mảnh giấy, nhờ ánh sáng mờ mờ đọc xong, đôi mắt phượng bất chợt trở nên sắc bén, sau đó trở lại bên thư án thắp đèn, đốt tờ giấy .



      Mà Lý Thuần Nhất cũng đứng bên, hỏi như có chuyện gì: “ Phát sinh chuyện gì sao?”



      “Tiểu Quận vương chết rồi. Nửa canh giờ trước.”



      ***



      Lý Thuần Nhất chưa gặp vị Tiểu Quận vương này d/dlqd , cho dù bọn họ có là cháu ruột. Năm tiểu Quận vương sinh ấy, nàng đất phong Giang Tả rồi. Bây giờ trở về, còn chưa gặp mặt, nghe tin nó chết.



      đứa bé chết, đối với hoàng thất đơn bạc con nối dõi mà , là đại .



      Phụ thân của tiểu Quận vương này, chính là Thái tử bị phế. Thái tử bị Nữ hoàng cắt đứt chân tay, giờ thân thể bệnh tật bị giam lỏng bên trong thành, được tự do. Con trai duy nhất của , được nuôi dưỡng ở cung Dịch Đình, mỗi ngày cũng chẳng gặp được mấy người sống.



      Đứa bé còn bị phụ thân liên lụy, dường như lần nữa đánh mất khả năng thừa kế quốc quyền. Nhưng mà, Hoàng Thái nữ Lý Thừa Phong lập gia đình bảy năm chưa có con. Ngô vương Lý Thuần Nhất lại xuất gia, trong lòng rất nhiều đại thần trong triều, đều có hi vọng thầm đứa bé này thành người cầm quyền đế quốc.



      Các đại thần dám bàn lộng thị phi về nữ hoàng, nhưng khát khao người thừa kế nam tính của bọn họ, cũng hề giảm bớt.



      Nhưng mà bây giờ, tiểu Quận vương cũng chết.



      Tin tức cái chết của tiểu Quận vương truyền ra mất nửa buổi tối. Bởi vậy, buổi triều sớm càng lúc càng có vẻ giương cung bạt kiếm.



      Nhờ tai mắt của Tông Đình, nửa đêm Lý Thuần Nhất biết được tin dữ. Cả đêm ngủ cho tới buổi sáng, mây tan dần, mưa mùa thu kéo tới, điện Thái cực mây đen khắp chốn, khí vô cùng áp lực.



      Lý Thuần Nhất lần đầu tham gia triều sớm, đứng ở cây cột phía tây nghe triều thần ồn ào muốn điều tra cái chết của tiểu Quận vương.



      “Thân thể Quận vương luôn khỏe mạnh, chỉ là bị bệnh thương hàn mà cũng chữa được? Nơi này có tình, mong bệ hạ tra chuyện này.” “Trước mắt cần giam giữ lại ngự y bên cạnh Quận vương, cung nhân lập tức áp giải, điều tra việc dùng dược và chăm sóc có sơ suất gì hay là do có người bày mưu tính kế, cố ý làm ra.” “Chỉ cần là người có ý muốn Quận vương chết bất đắc kỳ tử, là người có ý định mưu hại Hoàng trưởng tôn, có ý xấu.”



      Lý Thừa Phong kiên nhẫn nghe xong những chất vấn có ngụ ý của triều thần, cuối cùng mở miệng: “Quận vương tuổi. Trẻ con chắc chắn kiên cường bằng người lớn. Chư khanh ầm ĩ như vậy, cũng phải có bằng chứng chuẩn xác, nếu ảnh hưởng tới tang tôn của bệ hạđúng là ổn.” rồi lại : “Việc này có kiểm chứng định luận, chư khanh truy vấn ngừng tại buổi triều sớm, thực cần thiết.”



      “Trong mắt điện hạ, đây đúng là việc cần thiết truy vấn? Triều ta long mạch đơn bạc, Quận vương sớm, lại càng là họa vô đơn chí. Huống hồ Điện hạ thân là Thái tử, tới giờ dưới gối vẫn chưa có con nối dõi, bệ hạ làm sao yên tâm được, làm sao để thiên hạ an tâm?” Đầu mũi nhọn chỉ thẳng vào Lý Thừa Phong nhiều năm chưa có con.



      Khác với gia đình tầm thường sinh dưỡng hài tử, chuyện con nối dòng của Thiên gia chính là đại . Lý Thừa Phong nếu là Thái nữ, là người thừa kế danh chính ngôn thuận của đế quốc, nếu vẫn có con, chỉ có thể lấy con của chị em làm con thừa tự. Nhưng mà Lý Thừa Phong đối với con nối dòng của Thái tử hề hứng thú, nguyên nhân là, chỉ cần đứa bé đó còn đây, triều thần vẫn vĩnh viễn nhớ tới Thái tử bị phế bị giam trong thành.



      Cho dù đầu mũi nhọn chỉ hết về phía Lý Thừa Phong, nhưng nàng lại hề để ý, chỉ cười nhạt tiếng.



      Lúc này đột nhiên triều thần có người : “Ngô vương điện hạ tới tuổi kết hôn, vì sao còn chậm chạp chưa định ra, vì Đại Chu khai chi tán diệp?” “Đúng thế, Ngô vương sớm thành niên, cần chọn rể rồi.” “Chúng ta khẩn cầu bệ hạ chọn rể cho Ngô vương…”



      Đầu mũi nhọn vốn hướng về Lý Thừa Phong, bỗng nhiên đổi hướng, nhằm ngay Lý Thuần Nhất.



      Lý Thuần Nhất từ lúc bước vào tới giờ chưa hề câu, chỉ an tâm làm bài trí. Nhưng nàng lưu ý thanh của mỗi người, thanh khắp nơi là phe phái, tâm tư nhóm triều thần thực ra hề phức tạp. Nhóm buộc Nữ hoàng tra nguyên nhân cái chết của Quận vương, phần nhiều hoài nghi là Thái nữ “Giết chết Tiểu Quận vương để diệt trừ mối uy hiếp cuối cùng.”; chỉ sợ là ngày thường cũng bất mãn đối với Thái nữ, nhóm người truy vấn chuyện con nối dòng phần lớn cũng là người của nhóm này, nhưng cũng có trung lập, đến cuối cùng xoay đầu mâu, đem đề tài chỉ về phía nàng, phần nhiều là tâm phúc của Thái nữ.



      Cái đại thần nghị luận nhiệt tình, Nữ hoàng lại ngồi im động, lời.



      Lý Thuần Nhất đối mặt với bức hôn của đại thần, cũng đồng dạng thờ ơ.



      Qua hơn nửa ngày, nàng khép tay áo lại, định mở miệng, lại chợt nghe Tông Đình hỏi: “Tông chính khanh, triều ta đúng là thể bắt buộc tăng đạo hoàn tục?” Cái gọi là Tông chính khanh, chính là quan của Tông chính tự. Tông Chính tự chưởng quản vụ của dòng họ hoàng tộc, cũng là quản lý tăng đạo.



      Tông chính khanh trẻ tuổi bị hỏi, sững sờ chút, vội : “Đúng thế.”



      “Như thế…” Tông Đình đưa mắt sang Lý Thuần Nhất mặc triều phục: “Thần hỏi Ngô vương Điện hạ, có tự nguyện hoàn tục ?"
      SiAm, Tôm Thỏ, Hiyoko3 others thích bài này.

    2. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 6. Tổn thương

      Edit: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết

      Tông Đình chuyển vấn đề sang chỗ Lý Thuần Nhất khiến ai nấy đều bất ngờ. đám người im lặng chờ đợi thái độ của nàng. Lý Thuần Nhất lườm Thừa Phong cái nhanh, sau đó lại nhìn về phía Tông Đình, hoảng loạn mà : "Tướng công hỏi quá đường đột, ta biết phải đáp như thế nào? Nếu việc hoàn tục hay xuất gia đều là ý định nhất thời nảy sinh có vẻ quá mức ngạo mạn với thần linh rồi. Ta thân là người hoàng thất, sao có thể tùy tiện theo ý mình được?”

      Nàng nhắc tới ai, chỉ rằng ngươi bức ta phải đưa ra quyết định chính là coi thường thần linh. Tông Đình tiếp lời nàng, rất ràng, rành mạch: “Nếu như vậy, xin Bệ hạ cân nhắc kỹ lưỡng rồi đưa ra quyết định. Dù sao cũng là chuyện của Thiên gia*, xuất gia hoàn tục còn là chuyện của riêng điện hạ nữa rồi.”
      hoàng triều

      Lý Thuần Nhất lên tiếng nữa. Nàng quay đầu nhìn về phía Nữ hoàng. Nửa đêm hôm qua, Nữ hoàng được ngủ ngon. Lúc này, dường như cơn đau đầu của bà lại phát tác, thậm chí nhìn ánh sáng chiếu rọi qua mây cũng thấy chói mắt, trong điện lại tràn đầy những thanh ong ong khiến đầu thêm nhưng nhức. Vì vậy, bà nhắm hờ mắt, mở miệng : "Ngô vương cùng Tông chính tự, Lễ bộ mau chóng lo liệu cho hậu của Quận vương.” xong, Nữ hoàng hơi nghiêng đầu, lão nội thị lập tức tuyên "Bãi triều", văn võ triều thần đồng loạt cung tiễn Nữ hoàng.

      Lý Thuần Nhất sốt ruột vội. Triều thần trong điện lục tục ra về, bóng người lắc lư, tiếng nghị luận ùn ùn kéo đến. Nàng cảm thấy có hơi ù tai, dường như có thể nghe thấy cả tiếng hít thở trong lồng ngực mình. Sáng giờ chẳng ăn uống gì, dịch dạ dày vốn yên tĩnh trong bụng bắt đầu sôi lên. Nàng há miệng rồi thở hổn hển, vừa quay đầu đụng vào Lý Thừa Phong.

      Lý Thừa Phong bắt lấy hai tay của nàng, dùng lực bắt lấy khiến xương cốt của nàng đều đau.

      Lý Thuần Nhất cố gắng kìm nén cơn sôi sùng sục trong bụng, khóe môi lại cong lên để phối hợp: "Tỷ tỷ có chuyện gì sao?"

      "Ăn nhiều chút, người chỉ có xương thôi.” Lý Thừa Phong xong, trong phút chốc liền nới tay, nhìn thẳng vào mắt của nàng, làm ra vẻ thân thiết rồi dặn dò, “Thân thể tốt làm được việc gì.” xong, nàng ta nở nụ cười, xoay người, bước ra khỏi điện.

      làm được việc gì, câu này có ngụ ý rất ràng. Vì vậy, cho dù Lý Thừa Phong ra ngoài, Lý Thuần Nhất vẫn căng thẳng hết cả người, hai vai vẫn chưa buông lỏng được. Nàng xoay người, thấy Lễ bộ Thị lang Tông Chính Khanh đứng ở ngoài chờ mình liền bước nhanh tới.

      Chu Thị lang : "Mặc dù Quận vương mất quá đột ngột, nhưng việc này mặc dù thập phần đột nhiên, nhưng lễ chế còn đó, cũng khó làm. Chỉ là thời gian cấp bách, nếu trì hoãn tốt. Thần dặn dò bọn họ sắp xếp, Điện hạ nhìn xem còn có chỗ nào thiếu sót hay .” làm việc rất tận lực, trước khi thiết triều sắp xếp xong xuôi hết thảy, bây giờ mới trực tiếp đưa ra cho Lý Thuần Nhất và Tông Chính Khanh xem.

      Lý Thuần Nhất duyệt hết, hỏi Tông Chính Khanh, "Tiểu cữu cữu?"

      Tông Chính Khanh gật đầu: "Như vậy ổn thỏa rồi, làm phiền Chu Thị lang.” Chu Thị lang chắp hai tay: "Thần xin trước bước.” Dứt lời, hơi khom người, bước xuống những bậc thềm nhanh để rời .

      Tông Chính Khanh lại : "Ấu Như, con cùng ta tới Dịch Đình chút, hôm nay họ làm tiểu liệm*.”
      *Mai táng

      Tông Chính Khanh tuy là đệ đệ của Nữ hoàng nhưng tuổi đời còn trẻ, chỉ lớn hơn Lý Thuần Nhất bảy tám tuổi. chút thành kiến nào với nàng, chẳng sợ bản thân ở trong triều, gọi tiểu tự* của nàng cách thân thiết.
      *Tên ở nhà

      lâu rồi có ai gọi nàng bằng cái tên ấy. Lý Thuần Nhất trố mắt hồi, phản ứng kịp rồi mới bước theo . Sắc mặt nàng vô cùng khó chịu, Tông Chính Khanh nhận ra điều khác lạ ở nàng, thậm chí còn thở dài: " đứa trẻ nơi nương tựa lại ở trong Dịch Đình, vô tình bị bệnh quả là số mệnh đáng thương.” ngừng câu chuyện, ra câu kế tiếp. Hôm nay, đám người la ối, đòi tra chân tướng ngay buổi triều. Đều là phen công phu mồm mép, sao lại dễ dàng như vậy được? Phải biết rằng, muốn đứa mắc bệnh chẳng cần phải dùng cách gì khó khăn, cho nó uống thuốc cũng đủ để lấy tính mạng nó rồi. Vậy đâu mà tìm chứng cớ chính xác đây? Huống hồ...

      "Vừa sáng sớm, Thái nữ liền ra lệnh chôn toàn bộ nội thị bên người Quận vương để tạ tội. Bây giờ, ước chừng bọn họ đều uống rượu (độc) cả rồi.” Giọng lành lạnh của Tông Chính Khanh truyền đến, “Hoàng gia đối với tính mạng người khác sao mà vừa long trọng vừa coi rẻ đến thế.” sợ chết mà tiếp tục mãi. Bỗng nhiên liếc qua Lý Thuần Nhất im lặng, chợt phát sắc mặt nàng trắng bệch.

      "Trời! Con sao vậy?”

      "Tiểu cữu cữu, chờ con lát." Lý Thuần Nhất chạy như bay, dịch dạ dày sôi đến mức mãnh liệt. Lúc Tông Chính Khanh sửng sốt nàng chạy đường vòng, biến mất ở cuối dãy hành lang phía Tây.

      bàn tay bất thình lình kéo thân thể nàng đến phía trước. Lý Thuần Nhất cố kìm nén cơn nôn mửa, ngước mắt nhìn Tông Đình. cắn nửa viên thuốc, bỏ vào miệng, sau đó đưa nửa còn lại cho nàng, “Há miệng ra, nuốt xuống.”

      Gió lạnh tràn vào từ phía Bắc. Lý Thuần Nhất nuốt nửa viên thuốc, bước bước rồi áp Tông Đình vào vách điện lạnh giá. Để ghìm lại cơn nôn mửa, nàng nhắm chặt hai mắt, câu nào, đầu gục vào hõm vai của , từng ngón tay lạnh tựa băng bấu lấy tay . Hai lòng bàn tay kề sát nhau vẫn còn chưa đủ, nàng tham lam đến mức luồn tay vào ống tay áo để tìm hơi ấm. Cả người Lý Thuần Nhất run run, giá lạnh, nàng giống như con rắn thống khổ bám riết lấy .
      Cách đó chừng ba trượng là Trung thư Nội tỉnh. Lỡ như có ai ngang qua, chỉ cần quay đầu liền nhìn thấy màn này.

      Lần dựa vào này giống như giành giật từng giây vậy.

      Cảm nhận được áp lực mãnh liệt từ cái ôm của Thân vương điện hạ, nội tâm giấu kín của Tông Đình ngập tràn niềm vui sướng nho . Mới vừa rồi, vì để nàng tín nhiệm mình mà tự bản thân uống nửa viên thuốc, trong nháy mắt, cảm thấy cam chịu quả là ngọt ngào.

      Cơn run rẩy của nàng dần bình ổn, ngón tay cũng còn bấu chặt, mái đầu gục vai bớt căng thẳng. Lúc này, tiếng bước chân của cung nhân lại đột ngột truyền đến. Chỉ trong nháy mắt, Lý Thuần Nhất thu tay, làm như có việc gì, lời cũng chẳng thèm , nàng bước theo đường cũ trở về.

      "Tiểu cữu cữu, thôi."

      Dịch Đình ở phía Tây cung thành. Lý Thuần Nhất đối với nơi này chẳng xa lạ gì. Nàng từng ở đây thời gian dài, sống cùng mấy cung nhân biết đến nụ cười. Dịch Đình nhiều người lại rất phức tạp, khó có thể tưởng tượng đến những chuyện phát sinh bên trong, hầu hết cũng chẳng mấy ai hỏi thăm, người bên ngoài có kẻ nào hay biết.

      Có lẽ người bên ngoài cũng biết, chỉ là bọn họ quan tâm, thèm đếm xỉa mà thôi.

      Nàng ngẩng đầu, nhìn những đám mây đen ùn ùn kéo , nắng chiếu xuống chói lòa, gay gắt. Thời tiết quái lạ đến mức vượt qua suy tính của nàng. Lẽ ra trận mưa lớn rơi xuống, ông trời lại đột ngột hủy bỏ.

      Lý Thuần Nhất cúi đầu rồi cùng Tông Chính Khanh bước vào cửa.

      Bên trong nồng nặc mùi hương liệu từ nước tắm rửa. Vài cung nhân bưng nước gạo nấu đến phía tây giường liệm, mở tấm màn che tiểu Quận vương ra. Tiểu liệm được làm rất tốt, mọi thứ đều chuẩn bị đầy đủ, có ai dám nhiều lời vào lúc này, bầu khí phải là vô cùng căng thẳng.

      Tông Chính Khanh khép lại tay áo rồi đứng ở bên cạnh, khuôn mặt lộ buồn rầu sâu sắc. Trong trí nhớ của , tiểu Quận vương thông tuệ đáng , giống như thần tiên thích đùa, vô cùng hoạt bát bướng bỉnh; chỉ là bây giờ, đứa bé ấy ngoan ngoãn nằm yên ở đấy, chẳng hề phát ra tiếng động nào nữa.

      Tắm rửa xong, đám cung nhân ngoài phòng rửa sạch tay, mang y phục liệm vào nội đường. Tiểu Quận vương được mặc nhiều lớp quần áo, tóc được buộc chắc. Đúng lúc bọn họ chuẩn bị đắp chăn cho đứa , bên ngoài đột ngột vang lên tiếng ồn ào.

      Lý Thuần Nhất quay đầu về phía sau, Tông Chính Khanh vội nắm áo choàng của nàng: "Kệ !"

      Nhưng dường như việc dễ dàng tránh được, Lý Thuần Nhất vừa quay đầu lại, nàng liền nhìn thấy nữ nhân xông tới. kịp phản ứng, bàn tay gầy trơ xương của nữ nhân kia nắm chặt lấy áo choàng của nàng, móng tay bén nhọn đâm vào da thịt chỉ cách tầng áo mỏng.

      Lý Thuần Nhất vẫn chưa động đậy, nàng nhận ra khuôn mặt ấy. Là hoàng tẩu của nàng. Tuy nàng ta gầy đến mức còn nhận ra, nàng vẫn còn nhớ nàng ta là ai. “Ngươi giết nó sao? Là ngươi phải ?” Giọng của hoàng tẩu trở nên hỗn loạn, thần trí còn thanh tỉnh, hình như lầm Lý Thuần Nhất thành Lý Thừa Phong.

      Từ khi Thái tử may bị phế, người trong gia quyến, kẻ nên giết giết, nên giết đày vào Dịch Đình. Vị hoàng tẩu này nhờ có nhà mẹ tôn quý nên mới thoát kiếp nạn, nhưng mà vừa vào Dịch Đình, nàng ta liền phát điên chỉ trong đêm.

      Lý Thừa Phong là người nhận được lợi lớn nhất sau việc phế Thái tử, bị oán hận cũng là lẽ thường tình. Bây giờ hoàng tẩu coi Lý Thuần Nhất là Lý Thừa Phong, dùng sức bấu vào da thịt nàng, hung dữ muốn giết chết nàng. Lý Thuần Nhất vội nắm lấy cánh tay nàng ta để nàng ta tỉnh lại chút. Tông Chính Khanh đứng ở bên cạnh vội vàng kéo phế Thái tử phi ra: “Đây là Ngô vương, Ngô vương đó!”

      Phế Thái tử phi hoảng hốt trong phút chốc, nhưng chỉ cái nháy mắt, nàng ta lại mạnh mẽ nhào tới, kéo lấy cổ áo Lý Thuần Nhất: "Ngươi, ngươi trở về rồi sao?" Ánh mắt nàng ta đột nhiên trở nên trong trẻo, dường như thanh tỉnh , thậm chí còn hạ thấp giọng lải nhải: "Ta nhìn thấy ngươi chết ... Phải... Là chết, giống như...” Nàng ta đột ngột hoảng hốt, nước mắt ước nhòe cả , nhìn về phía tây của chiếc giường liệm: “Giống như A Chương. . . Ngươi và A Chương... rất giống nhau.”

      Nàng ta xong liền bỗng nhiên buông tay, sau đó cũng chờ Lý Thuần Nhất trả lời, hốt hoảng bước tới giường liệm, bàn tay run rẩy vuốt ve thân thể lạnh như băng của tiểu Quận Vương: "Đừng ngủ, A Chương, đừng ngủ. . . , ... con cứ ngủ yên .”

      Trong lời lộ ra bi thương, mất mát, nước mắt nóng hổi khiến nàng ta tỉnh táo. Có lẽ chẳng có người nào điên mãi mãi, giờ khắc này, nàng ta hiểu rất rằng đứa con ruột thịt vĩnh viễn rời xa mình rồi.

      Lúc này, Lý Thuần Nhất đứng ở phía sau lưng phế Thái tử phi. Nàng nhớ mình bước tới như thế nào, giống như ma xui quỷ khiến vậy, vô tri vô giác. Khuôn mặt tiểu Quận Vương trắng tựa ngọc, hai mắt nhắm lại vô cùng yên tĩnh, thân thể mềm mại ấm áp của đứa sớm cứng lạnh như băng, khiến nàng nhớ tới chuyện xảy ra rất lâu rồi. Chuyện đó chỉ có đám cung nhân kín miệng lén lút truyền lại, nó xảy ra khi nàng vừa có mặt cõi đời này.

      Có liên quan đến phụ thân mất sớm của nàng. Ông ấy vừa đẹp lại vừa tài, nào ngờ lại biến thành đống xương khô khi tuổi đời còn trẻ, ngay cả mộ cũng có.

      Sống chết trong cung đình có lý do.

      Phụ thân của nàng, đứa này, còn có những nội thị chôn cùng nữa, tựa hồ đều là như thế.

      Có người tiến lên kéo phế Thái tử phi ra. Đám cung nhân dựa theo lệnh mà kéo chăn mền, từ từ che lại, bao phủ thân thể nho chiếc giường liệm. Ngọn đèn trắng được thắp lên, mùi khói lẫn mùi hương liệu trộn lẫn, có người ho sặc sụa.

      Phế thái tử phi trong cơn hoảng loạn, nàng ta đột ngột kéo lấy vạt áo của Lý Thuần Nhất khiến nàng suýt đứng vững. Ánh mắt hai người giao nhau, ma xui quỷ khiến làm sao khiến Lý Thuần Nhất ngồi chồm hỗm xuống, nắm lấy bả vai đối phương. Phế Thái tử phi ngồi kề bên nàng, hơi thở trở nên yếu ớt: “Đừng sinh... Ả thể sinh mới muốn ngươi sinh... Sinh xong rồi, ngươi chẳng còn là gì đối với ả nữa.”

      Lý Thuần Nhất buông thõng hai tay, nắm chặt nắm đấm. Từ lúc triều thần bức hôn, nàng cũng đoán được mục đích lần này họ triệu nàng về, nhưng bây giờ bị ra ràng như vậy, nàng càng cảm thấy chuyện này dã man, tàn nhẫn quá chừng.

      Nàng đứng dậy, nhìn chăm chú vào đám cung nhân đưa giường liệm rời . Ánh đèn sáng trắng nảy lên mãnh liệt, tiếng khóc than đột nhiên vang dậy. Lý Thuần Nhất lẳng lặng đứng. Nàng đột ngột ôm lấy bụng mình, vừa đau vừa lạnh, nội tạng như co rút cả lại. Thỏ chết cáo khóc, con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. bi thương ngập tràn khắp cõi lòng, bàn tay nắm chặt chỉ có phẫn nộ và cam lòng.

      Lý Thuần Nhất bước ra cánh cửa đầy nắng, gió ngừng thổi trong giây lát, sau đó lập tức ùa vào mãnh liệt. Lá cây rơi lả tả, ống tay lẫn cổ áo của nàng ngập gió.

      Nàng quay đầu: "Tiểu cữu cữu, thôi.” Tông Chính Khanh nghe tiếng liền vội vàng đuổi theo, cau mày : "Điên điên khùng khùng như vậy, so với người chết còn đáng thương hơn chăng? là...!” lắc đầu, cùng Lý Thuần Nhất rời khỏi Dịch Đình.

      Hai người vừa qua điện Thái Cực và Trung thư nội tỉnh, đúng lúc đó, Tông Đình cắm đầu tới. Tông Chính Khanh muốn dừng lại để chào hỏi , nào ngờ Lý Thuần Nhất lại coi như nhìn thấy , tiếp tục trước.

      "Quan hệ của con và Tông tướng công tốt sao?" Tông Chính Khanh vội vàng đuổi theo, tò mò hỏi: " phải các con học cùng trường sao? Nghe trước kia, hai con có quan hệ tốt đến mức ối chao, ai da, ôi trời ơi!”

      Lý Thuần Nhất đáp lời, chỉ hỏi: “Kế tiếp có phải lại đến Tông chính tự?”

      "Phải." Tông Chính Khanh nhức đầu: "Nắng quá mất, hôm nay ta phải làm cho xong việc sớm để về nhà. Ôi chao, mau mau."

      Hai người càng chạy càng xa. Tông Đình ngồi nghỉ chân ở hành lang, mãi đến khi nhìn thấy bóng lưng ai kia nữa, ánh mắt của mới lộ ra chút tịch liêu*.
      *tịch liêu: vắng vẻ, trống trải, tịch mịch

      con bồ câu trắng vỗ cánh phành phạch bay tới, xem hướng dường như nó từ Chí Đức quán ở phường Hưng Đạo tới. Bồ câu hạ xuống đầu vai . Tông Đình gỡ thư ra, đọc xong rồi vò chặt trong tay, khóe môi khẽ cong lên nét cười thâm ý.

      - -* - -* - -* - -* - -

      Lý Thuần Nhất vất vả cả ngày vì tang lễ của tiểu Quận vương, đồng thời, nàng cũng nhanh chóng thích ứng với cách hành của nha môn, các sở trong Hoàng thành. Tông chính tự quen kéo dài, Thái thường tự giữ lễ, Lễ bộ cẩn thận tỉ mỉ, Thái phủ tự khôn khéo mà keo kiệt, Bí thư tỉnh toàn lũ bệnh (ý chửi), Hoằng Văn quán nghèo kiết hủ lậu (cổ hủ)...

      Đợi đến khi tiếng trống ở Thừa Thiên môn vang lên, nàng mới bước ra Chu Tước môn, trở về phía đông phường Hưng Đạo. Đất trời sẩm tối, chim bay bốn phía khắp trời trở về, binh lính của Kim Ngô Vệ vẫn cưỡi con ngựa cao to tuần tra, dân chúng ào ào trở về phường, lại trải qua đêm an ổn chút thú vị.

      Chiếc chuông cổ ở Chí Đức quán vang lên, khách hành hương đến cũng dần ít . Nàng lập tức vào quán, thấy Tư Văn vốn trú tại đạo quán bước về phía mình. Bước chân của có hơi vội vàng, cho đến khi cách nàng khoảng liền dừng lại: “Đồ đạc của điện hạ còn ở trong quán nữa.”

      Lý Thuần Nhất mím môi , Tư Văn tiếp: "Kim Ngô Vệ chuyển toàn bộ đồ đạc của điện hạ ngay trong đêm qua rồi.”

      "Đừng qua đêm ở Trung thư tỉnh”... Lời cảnh cáo ấy đột nhiên vang lên bên tai nàng. Chẳng lẽ Lý Thừa Phong đoán được rồi? Biết nàng về đạo quán, nàng ta liền sai người đến chuyển đồ đạc của nàng .

      Lý Thuần Nhất cười cười: "Có phải dọn tới vương phủ ?”

      Tư Văn lắc đầu. Lý Thuần Nhất xoay người, chỉ còn con quạ đen đậu lại vai nàng.
      SiAm, Hờ Annh, 139 1 thành viên khác thích bài này.

    3. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 7: Đào hoa lâm

      Edit: Phonggg

      Người xuất gia khi ra ngoài đâu cần quá chú trọng tới trang phục, chỗ ở cũng phải vẫn đề mấu chốt. Nhưng Lý Thuần Nhất ngoại trừ thân phận đạo bên cạnh còn là nhân vật có địa vị cao trong hoàng thất. Bọn họ chấp nhận để nàng lấy mũ Ngô Vương đầu xuống, càng cho phép nàng hành động tự do bởi vậy nàng chưa thể chính thức được coi là người xuất gia.

      Tư Văn biết hành lý của nàng giờ ở đâu vì thế Lý Thuần Nhất mượn con ngựa chạy về hướng biệt viện ở Vụ Bản phường.

      Nơi gọi là biệt viện, vốn là phủ đệ nhiều năm trước nữ hoàng ban cho nàng. Ngày đó nữ hoàng muốn nhìn thấy người con này nên đưa nàng đến Quốc Tử Giám học tập đồng thời ban thưởng toà nhà trong Vụ Bản phường. Nơi này có cầu có nước, sát bên đạo quán và Quốc Tử Giám, những tháng ngày ở đây thời gian tự do khó có được lần nữa trong cuộc đời nàng. Nhưng đến nay nhớ lại, quãng thời gian tự do ấy xem ra cũng chỉ giống như câu chuyện cũ mà thôi.

      Nàng tới đất phong nhiều năm, biệt viện đáng ra sớm hoang phế. Vậy mà khi cưỡi ngựa đến, nàng lại thấy nơi này đèn đuốc sáng trưng, nô bộc bận rộn ra vào, so với thời gian nàng ở còn náo nhiệt hơn rất nhiều. Theo nàng được biết, toà nhà này từ trước tới nay chưa từng chuyển cho người khác, mà ngày ấy nàng hồi kinh, nơi đây thậm chí còn có người ở.

      Trong vòng đêm, có thể khiến quang cảnh quạnh hiu vắng vẻ thay đổi hoàn toàn, khoác lên diện mạo mới bừng bừng sức sống, phải ai cũng có khả năng làm được.

      Cửa lớn biệt viện mở rộng, tựa như hai cánh tay đưa ra chào đón người lãng khách xa trở về. Nhưng hiềm nỗi bây giờ là ban đêm, nhìn thế nào cũng giống cái miệng khổng lồ đầy máu của con dã thú đợi cắn nuốt người nào cả gan bước tới.

      Trong lòng Lý Thuần Nhất có đáp án, những gói hành lý bị lấy và người thị nữ mất tích, ngoài dự liệu đều được mang đến đây. Nhưng nàng quay đầu ngựa, chạy về hướng Quốc Tử Giám ở phía bắc phường tây.

      Chạy mạch trong đêm tối, gió tạt qua bên tai nàng, thảng như muốn đem tất cả chuyện xưa thức tỉnh. Trải qua ngày tồi tệ, lúc này bụng nàng rỗng kêu lên kháng nghị, rất muốn kiếm đóa đào hoa ăn xoa ấm bụng.

      Bên trong Quốc Tử Giám trồng rất nhiều đào, mùa xuân vườn hoa nở rộ, làn hương thơm nghịch ngợm len vào từng phòng học, trêu chọc tâm tình học sinh. Mà lúc này là tiết thu, tất nhiên có đóa hoa nào có thể an ủi dạ dày trống của nàng.

      Tiếng vó ngựa dừng lại, lão thứ phó thò đầu ra, nheo mắt sửng sốt, rốt cuộc cũng có người nhận ra nàng tới. Trước kia ra vào nơi này nàng luôn mặc trang phục của học sinh của Quốc Tử Giám. Khi đó nhìn nàng tựa như mỹ thiếu niên ngây ngô, giờ thân triều phục quả có vài phần Giang Tả phong lưu, mười phần lỗi lạc.

      Lão thứ phó trong nháy mắt tỉnh táo, vội vàng chạy ra hành lễ: "Lão bộc mắt kém, biết Ngô Vương điện hạ đến, nếu có thất lễ xin điện hạ trách tội."

      Lý Thuần Nhất vẫn nhận ra người này, đưa dây cương cầm trong tay cho ông ta, nàng vẫn giống như năm đó là người thích chuyện. Ngày trước những giám sinh thầm với nhau nàng là đứa câm điếc, bởi vì bị cung nhân ngu ngốc nuôi dưỡng nên lời cũng thể phát ra. Nàng quan tâm những lời châm biếm ấy, khi chủ động đóng cánh cửa thông với thế giới bên ngoài bất luận bên ngoài là mưa giông hay ánh dương diễm sắc, đối với nàng cũng có gì khác biệt.
      Nàng chỉ muốn đến nơi nào đó để nghỉ ngơi nhưng nơi như thế trong Quốc Tử Giám dễ dàng tìm ra. Quốc Tử Giám "tả miếu hữu học", bên là miếu thờ Khổng Tử, bên là Thái Học. Miếu thờ Khổng Tử đâu phải là nơi có thể tùy ý đến, gian trong Thái Học lại có hạn, chỉ có thể men theo rừng đảo tới lầu các bị bỏ hoang phế phía sau, ngày thường có người đến.

      Kiến trúc mái hiên thô ráp, nơi ngưỡng cửa cỏ dại cuốn quanh. Nếu ra sức đẩy cánh cửa sổ ra người thân hình gầy có thể bò vào, thế mà lần đầu tiên tới đây nàng hít hơi đầy bụi bặm. Bên trong có sách cùng nhiều đồ vật lẫn lộn, loạn thành đống hỗn độn. Tất cả đều chẳng thể sánh với Quốc Tử Giám ngăn nắp, chỉnh tề ràng. Nhưng dọc theo lầu thang phía bắc lên , lầu hai tựa vào phía nam của cửa sổ lại được dọn dẹp rất sạch . Đẩy cửa sổ ra, trước mắt là rừng hoa đào vừa vào độ mãn khai, từng đợt phấn hoa bay tới, cảm giác tự do, nhàng bay bổng khi ấy là trải nghiệm quý giá khó có được của nàng.

      Chui vào được lần có lần hai lần ba, có khi nàng tới đây chỉ để ngủ, lại có khi để lật đọc vài trang sách trong cuốn truyện kể về tích xưa chưa được xác thực, nhưng chưa từng thấy nhàm chán. Gió thổi qua, cánh hoa rơi bên cửa sổ, ngay lúc mùa hoa sắp bước tới thời kỳ héo úa, thời tiết ngày nóng bức, có người bước tới phá tan giấc ngủ trưa của nàng: "Ngươi là ai? Tại sao lại tới đây?"

      Nàng lặng thinh đáp, chẳng hề cho rằng mình làm thế có gì sai sót. Nhưng đối phương ràng cho là vậy, nhắc lại câu ba lần xót từ nào, cuối cùng tiến lên bước kéo người thiếu niên đáng ghét kia từ mặt đất đứng dậy.

      nắm chặt lấy y phục giám sinh của nàng, ràng khuôn mặt trẻ trung tuấn mỹ vậy mà lại bày ra vẻ lão luyện lên lời: "Ta cần biết người là ai, được phép trở lại đây lần nữa, bàn mà ngươi nằm lên kia là của ta.”

      Nàng muốn xảy ra bất kỳ vấn đề rắc rối gì với người ở bên ngoài thế giới, bởi vậy vẫn đóng chặt cửa cho phép bọn họ tiến vào, nhưng chính đôi tay này đẩy cánh cửa kia ra, mạnh mẽ kéo lấy nàng, dùng hành động cho nàng biết thế giới bên ngoài kia vô lý xấu xa đến thế nào.

      Nàng trong độ tuổi phát triển thân hình, vừa đụng tới là đau đớn. níu chặt lấy vạt áo phía trước của nàng, đau đớn từ phần mềm mại trước ngực truyển thẳng tới sống lưng khiến nàng hít mạnh khí.

      Giao tiếp với thế giới kia mặc dù rất rắc rồi nhưng đánh nhau cần gì đạo lý. Bản năng vì chịu đau đớn nên muốn đáp trả, nàng xoay ngược bắt lấy cánh tay , hai người quay ra đánh lộn. Thân hình gầy yếu khó xuất ra được lực gì đáng kể, nàng chỉ giống như đầu dã thú hung bạo giương nanh vuốt sắc nhọn, dùng hết bản năng nguyên thủy tranh giành lãnh địa. Tất nhiên nàng phải đối thủ của , hoàn toàn rơi xuống thế hạ phong, còn bị ép hỏi mấy câu ngu ngốc: "Ngươi bị câm điếc à? Lưỡi bị cắt mất rồi hả?"

      Nàng tức giận đến bùng nổ mà thể phát tiết, dù bản thân nằm trong thế hạ phong vẫn như đầu tiểu hổ ương ngạnh quyết nhận thua. Đối phương dường như cũng ngờ tới nàng có thể quấn lấy buông như vậy. Hậu quả sau đó là y phục bị kéo lệch, búi tóc bị giật xoã tung thế nhưng hề ảnh hưởng chút nào tới ý chí chiến đầu của nàng.

      Khí lực rối loạn, đối phương nằm mặt đất cũng muốn dừng tay, Lý Thuần Nhất câu gì hung hăng há miệng cắn . Nàng là con hổ , miệng răng sắc, chút lưu tình cắn cổ , đâm thủng cả da, trong nháy mắt miệng đầy máu tanh.

      Sau đó nàng đứng lên, lau miệng, lồng ngực kịch liệt phập phồng, nhưng vẫn hề mở miệng. Nàng chiếm được phần thắng "Ầm——" lần nữa đóng lại cánh của của mình ngăn cách với thế giới, từ đầu tới cuối, câu cũng .

      Về sau nàng còn đánh thắng thêm mấy lần, chỉ cần hai người gặp nhau lầu hai này là xảy ra xung đột. Đối phương thể nhịn được nữa: "Ngươi uống máu của ta, còn muốn thế nào nữa?" Nàng biết sức lực của mình từ đâu tới mà nhiều như vậy, cũng mở miệng chuyện, chỉ biết bản thân rất tức giận.

      Đối phương bất ngờ bắt được tay của nàng, gỡ đầu ngón tay nắm chặt, đem đóa hoa đào cuối cùng của mùa xuân đặt trong lòng bàn tay nàng: "Đừng mạnh tay, ngươi dùng lực hoa bị nát."

      Nàng nhìn đóa hoa đào, tiếp tục nắm chặt tay nữa, cũng lần nữa "Ầm ——" đem cánh cửa của lòng mình đóng lại. có lý do gì giải thích được, họ bắt tay giảng hòa, mà đóa hoa đào kia mặc dù dần dần khô héo, cuối cùng tàn úa phai màu, thế nhưng mùi hương bí vẫn quanh quẩn trong cuộc sống của nàng, ngày đêm tiêu tan.

      Hương hoa đào.

      cách biệt nhiều năm, Lý Thuần Nhất lại thêm lần nữa xuyên qua rừng đào tới lầu các phía trước, nhưng còn cảm nhận được mùi hương ấy nữa. Cỏ dại lan thạch đài theo thời gian tự nhiên mà khô héo, sư tử đá trước cửa trong đêm tối trừng mắt, nó vĩnh viễn ngủ, nó biết tất cả mọi chuyện.

      Vẫn như trước đây, nàng theo đường cửa sổ leo vào, trong cái chớp mắt này dường như đêm tối còn là vấn đề phải e ngại. Bụi bặm vẫn nồng nặc như cũ, nàng che miệng khụ khụ ho khan, sờ soạng về phía trước, tất cả chẳng hề thay đổi, lầu các này bao năm qua vẫn bị người ta quên lãng. Dọc theo cầu thang lên, nàng chợt nhận ra có điểm khác biệt, có gió, làn gió nhàng thoảng qua, mang theo bụi bặm lượn quanh rồi rơi xuống đất, hương hoa đào càng lúc càng gần.

      Nàng tới cửa cầu thang, có người đợi chờ nàng rất lâu. giống nhiều năm trước đây, gặp mặt là đánh lộn, bỗng nhiên bước tới ôm nàng, bế đến bên cửa sổ, đặt nàng chiếc bàn cao, hai tay chống ở hai bên, rồi mới nhìn nàng với khuôn mặt tươi cười.

      Lý Thuần từ kinh ngạc đến trấn định chỉ trong nháy mắt. Nàng có cảm giác khó chịu hay thoải mái, nơi này là đêm khuya trăng có gió, cái ôm trong lồng ngực mới vừa rồi cũng tốt, cảm giác hương hoa đào như có như cũng tốt, dường như thuận theo tự nhiên, xuất vừa đúng lúc.

      "Sao Tướng Công lại ở chỗ này?" Nàng thả chân ngồi ở bàn cao, ngẩng đầu hỏi .

      "Hành tung của điện hạ phải bí mật, trái tim của điện hạ đối với thần mà càng phải là bí mật. Nếu Điện hạ muốn đến, thần tất nhiên muốn tới trước quét dọn, tránh làm cho áo khoác của điện hạ dính bẩn." Tông Đình cúi đầu trả lời câu hỏi của nàng.

      "Vậy tại sao mở cửa ra?"

      "Điện hạ có thói quen vào bằng đường cửa sổ, thần tôn trọng sở thích của Điện hạ."

      Lý Thuần Nhất chỉ cần cúi đầu là chạm tới lồng ngực của , nhưng mặt nàng vẫn là cảm xúc bình thản nhàng. Nàng nghiêng đầu, buông ánh mắt nhìn xuống ngón tay đè mặt bàn, bỗng nhiên quay lại, ngẩng đầu lên : "Bổn vương đói bụng."

      Tông Đình di chuyển tới hộp thức ăn để bàn bên cạnh, mở ra cầm lấy cái bánh rán cắn nửa, rồi đem phần còn lại đút cho nàng, Lý Thuần Nhất định nuốt miếng bánh xuống lại : "Điện hạ phải nhớ, dù là thần như cũng thể tin tưởng hoàn toàn. Nếu có người bằng lòng cùng điện hạ sống chết, vì giết điện hạ, việc thử độc như này cũng từ chối."

      Nhưng Lý Thuần Nhất hề lo lắng nuốt đồ ăn, cũng chẳng phải vì tin tưởng .

      Đêm kéo dài, gió thổi ngưng, trở về chốn cũ, vốn đề tài để tán gẫu phải mãi hết, nhưng điều hai người bọn họ trao đổi với nhau đều là mấy câu chuyện vụn vặt đầu cuối.

      "Ngày trước thần hề cùng người khác đánh nhau, ở trong nhà thần cũng ai làm những chuyện vô lý như vậy.”

      "Vô lý là Tướng Công, chỗ như thế này ai cũng có thể tới, ai cũng có thể sử dụng, tướng công tại sao là của mình chứ?"

      "Bởi vì là ta tới trước, mà chiếc bàn này cũng chính chính xác xác thuộc về ta."

      "Khi đó ta có cảm giác tướng công đơn cao ngạo, làm cho người khác khó hiều."

      "Điện hạ đâu phải bị câm nhưng lại chịu mở miệng chuyện, thần cũng cảm thấy rất khó hiểu."

      xong tròng mắt cũng liếc xuống nàng cái, "ra tay ác như vậy, thần cũng cảm thấy rất khó hiểu, lúc ấy thần chỉ muốn hù dọa người chút."

      "Ngươi nắm áo khoác của ta rất chặt." Nàng ngước mắt, nhìn gần trong gang tấc .

      "Khi đó cơ thể ta phát triển, ngươi lại dùng sức mạnh như vậy, ta bị đau nên nổi cáu, giải thích thế ngươi hài lòng chưa?.”

      "Lúc đó thần cho rằng Điện hạ là con trai." khẽ cúi người nhìn thẳng vào mắt của nàng, nhưng đúng này lúc lại có người vào lầu dưới, loanh quanh mãi , vừa đốt tiền vàng mã vừa thao thao bất tuyệt, đoán chừng là ai đó lén lút cúng bái.
      Có mùi khói bay vào, Tông Đình đưa tay đóng cửa sổ lại, nhìn về phía nàng làm động tác chớ lên tiếng. Nàng cúi đầu, trong hơi thở đều là mùi của ; mà cằm lúc này nằm đỉnh đầu nàng, chẳng hề câu nào.

      Lầu dưới an tĩnh trở lại, Lý Thuần nhất đột nhiên mở miệng: "Lúc trước Tướng công có chuyện ." Nàng xong, đầu hạ xuống, Tông Đình hơi tránh ra chút, tay chống ở hai bên thân thể nàng, đợi nàng tiếp.

      Nhưng cơ thể nàng lại nghiêng về phía trước, dõi theo đôi mắt phượng của : "Tướng công ràng biết mục đích của thái nữ, vì sao trực tiếp với ta, hả?" Nàng bắt chước kéo dài cuối, dựa vào gần hơn: "Vả lại ta biết , tướng công cũng có mục đích, và cùng với mục đích của tỷ tỷ khác biệt."

      Nàng vừa vừa đưa tay để lên mu bàn tay , cảm nhận mạch máu đập đều, thanh mình phát ra cũng biến thành thần thần bí bí: "Ta thiếu chút nữa quên, Tướng công là cháu đích tôn duy nhất của Tông Quốc Công, sao có thể mong muốn quyền cao chức trọng lớn hơn chứ?”

      "Giống như tỷ tỷ, Tướng công cũng muốn có đứa bé, muốn đứa bé có huyết mạch hoàng gia, muốn có đứa bé của ta. Bởi vì bất luận sau này ta sống hay chết, đứa bé này cũng có khả năng rất lớn trở thành thái tử, đến lúc đó Tông gia trở thành họ ngoại lớn mạnh nhất."

      Nàng tới gần bên tai Tông Đình : "Chỉ là Bổn vương có ý định để tướng công được như ý. Các ngươi có vô số biện pháp khiến Bổn vương sinh con, nhưng Bổn vương muốn sinh, điều như vậy đủ rồi." Nàng rồi đưa tay qua cầm lấy bánh rán trong hôp thức ăn bên cạnh, bỏ miếng bánh vào miệng trước ánh mắt nhìn chằm chú của Tông Đình, mạnh mẽ nhai sau đó nuốt xuống, cuối cùng đôi môi cong lên: "Bổn vương tìm người thử độc, việc làm vừa rồi của Tướng công tất cả đều thừa thãi. Sau khi Bổn vương xuất gia, còn quá mức quan tâm tới chuyện sống chết, mà nếu có chết, cũng là biện pháp trực tiếp, đơn giản nhất."

      Nàng với vẻ vừa bất chấp vừa vô lại, nhưng lại trúng tim đen.

      Tông Đình nghe nàng xong, hề tức giận, ngược lại còn tiến sát hơn về phía nàng. Ánh mắt mông lung, hơi thở cũng có chút khó nắm bắt, chóp mũi của cùng với nàng chạm nhau: "Điện hạ muốn bức bản thân vào ngõ cụt mà hề có suy nghĩ thay đổi sao??

      Lúc chuyện môi thậm chí chạm vào môi của nàng, nhưng hề hôn lên. Hô hấp giao hòa cọ sát vào nhau, bụi bặm cùng hương hoa đào năm xưa trộn lẫn khiến người ta vi diệu mê loạn, cũng thể ra chút xíu lòng, nhưng giống như ánh sáng đom đóm, thời khắc Tông Đình ngồi dậy, trong nháy mắt, dập tắt.

      Lý Thuần Nhất mở mắt ra, nhìn những u ám của , đột nhiên thay đổi đề tài: "Ta biết tướng công bảy năm này trở về nhà mẹ chịu tang, Quan Lũng Quân vẫn thái bình sao?"

      "Theo Điện hạ thái bình thế nào, thái bình thế nào?" cong môi cái, ý vị thâm sâu hỏi ngược lại.

      Mẫu thân Tông Đình xuất thân từ đại tộc Quan Lũng, tay cầm hùng binh chiếm cứ ở phía tây. Mẫu thân trong Tông tộc địa vị cao quý bởi vì là con trai độc nhất. vì mẫu thân để tang ba năm, nhưng ở Quan Lũng cũng dự trữ nuôi dưỡng vây cánh, cộng thêm trong triều đình cha có danh vọng và thế lực to lớn, ngày hôm nay có khả năng thao túng lực lượng, thể khinh thường.

      "Như Tướng công suy nghĩ."

      "Rất tốt." Tông Đình vẫn chống tay bên bàn, cúi người xuống ánh mắt sáng quắc: "Điện hạ nghĩ muốn cái gì thần cũng hết sức hoàn thành, mời ."

      "Thuyết phục bệ hạ, cho ta đội cảnh vệ danh chính ngôn thuận."

      "Được."

      "Cách Bổn vương xa chút."

      " thể." nắm tay của nàng, giống như rất nhiều năm trước đây, tách bàn tay siết chặt thành nắm đấm của nàng ra: "Trái tim thần nằm trong tay Điện hạ, nếu rời quá xa, thần chết."

      Nàng muốn nắm chặt tay lại : "Đừng mạnh tay, nàng nắm chắc như vậy, trái tim vỡ."
      SiAm, Hờ Annh, 139 1 thành viên khác thích bài này.

    4. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 8: Về phủ
      Edit & beta: Lạc Thần


      Tông Đình mặt đổi sắc nhớ lại tâm tình của mình năm đó khi kéo mở bàn tay Lý Thuần Nhất đặt bông hoa đào vào, chỉ là Lý Thuần Nhất lại hiểu phong tình mà nắm chặt tay lại, ngẩng đầu lên nhìn : " còn sớm nữa, Bổn vương phải về phủ." Nàng xong nhảy từ bàn cao xuống, cử chỉ mang theo vài phần khiêu khích.

      Ở trong bóng tối lâu, ràng khả năng phân biệt phương hướng của nàng cũng tốt hơn nhiều. Lý Thuần Nhất thuận thuận lợi lợi xuống cầu thang, xuyên qua đống hỗn tạp bui bặm, đẩy cửa ra khỏi lầu các.

      Tông Đình mở cửa sổ nhìn xuống, chỉ thấy nàng cũng quay đầu lại xuyên qua lá rụng trong rừng đào, lướt qua khe suốt cách hăng hái như hề có chút luẩn quẩn và sợ hãi nào trong lòng. Người nào mới là nàng? Là vương gia nhu nhược, biết nghe lời ở trước mặt Thái nữ, hay là quý tộc mang tâm bệnh thể trị, hay lại là đạo gia đệ tử thâm sâu khó lường? biết nàng ở Giang Tả bảy năm cũng uổng phí, cũng biết, nàng phải là người biết thỏa hiệp hay nhẫn nhịn, nếu năm đó nàng cũng chỉ vì cái án (cái bàn) đặt ở cạnh cửa sổ có thể nhìn thấy hoa đào mà cùng đánh nhau tranh đoạt.

      Đối mặt với thế giới hề có lý lẽ này, nàng phải loại người chịu nổi được sóng gió.

      Đêm khuya, lúc Lý Thuần Nhất trở lại phủ của mình, làm cho mọi người trở tay kịp, đại đa số gia nhân muốn chìm vào giấc ngủ bị dọa sợ hết hồn. Mọi người rối rít gạt chăn mỏng người, trong đêm thắp vội đèn, tụ tập ở cửa lớn nghênh đón chủ cũ trở về.

      Lý Thuần Nhất vẫn đứng ở ngoài cửa vào, quản trẻ tuổi thấy vậy bèn ra, trịnh trọng cung nghênh nàng vào phủ.

      " náo nhiệt." Nàng nhìn mọi người, chỉ : "Trước kia chỉ rải rác mấy người, như thế nào hôm nay lại có nhiều người như vậy đây?"

      Quản tuấn đáp lại: "Là Thái nữ điện hạ có ý tốt, mong Ngô Vương vui lòng nhận cho."

      Ý tốt? Xem ra, quả rất là khéo. Nam nhân người so với người đẹp mắt, giống như mùa xuân muôn dặm đều là hoa, làm cho người ta hoa cả mắt, vả lại quần áo sạch , cũng phải làm công việc của gia nhân. Nuôi người chỉ vì gương mặt, chuyện như vậy trước giờ nàng chưa từng làm, nhưng Lý Thừa Phong dùng phương thức của mình dạy nàng hưởng thụ đặc quyền "Thân là vương" là như thế nào, hy vọng nàng chơi vui vẻ.

      Hơn nữa, vị quản trẻ tuổi này nhìn hết sức quen mắt. Oh, là hôm đó nàng mới vừa trở về thành, phụng mệnh Lý Thừa Phong đưa nàng xuất cung, lúc ấy nàng thậm chí còn tặng tấm phù lục.

      Nàng nhắc đến chuyện ngày đó, chỉ nghiêng đầu hỏi : "Ngươi tên là gì?"

      "Tiểu nhân là Tống Trân." đáp: "Lúc trước làm việc ở trong phủ của Thái nữ điện hạ."

      Lý Thuần Nhất biết là người của Lý Thừa Phong, nhưng có để lộ ra đề phòng, chỉ là hỏi : "Trong phủ nhiều người như vậy, có người nào biết chữ ?" Tống Trân đứng ở bên cạnh nàng : "Đương nhiên là có."

      "Rất tốt." Lý Thuần Nhất phân phó: "Ai biết chữ chép quyển Đạo Đức Kinh, cần dụng tâm mà viết, viết tốt Bổn vương thưởng." Lại : "Bổn vương mệt mỏi, trước giờ dần cần tới quấy rầy."

      "Dạ" Tống Trân cúi đầu lên tiếng, ngẩng đầu lên lần nữa lại thấy Lý Thuần Nhất thẳng hướng vào bên trong.

      Lý Thuần Nhất vẫn hết sức quen thuộc kết cấu trong phủ, đường thẳng tới phòng ngủ, mở cửa, đốt đèn, cuối cùng ở trong góc tìm được hành lý của mình. Nàng mở ra nhìn chút, phát mình cũng khẩn trương lắm, đặt mông ngồi xuống, mệt nhọc lui về phía trong nằm.

      Đèn dầu bàn vẫn lặng yên cháy tiếng động, giữa ánh đèn mông lung xà ngang bên càng lộ vẻ trầm tĩnh, có loại cảm giác bị áp bức cách vô hình. Ngoài cửa sổ bỗng vang lên loạt tiếng "Cốc cốc cốc", là thanh quạ đen dùng mỏ nhọn mổ vào góc cửa sổ. Lý Thuần Nhất nằm giường chút để ý, rất nhanh, bóng dáng màu đen thuận lợi đẩy cửa sổ ra chen vào, đậu ở bên cạnh Lý Thuần Nhất, giọng kêu to.

      Lý Thuần Nhất còn hơi sức cùng nó trao đổi, nàng yên lặng nhìn nó lát, đầu óc nàng mệt mỏi liền nhắm nghiền hai mắt. Cảnh trong mộng ràng, tràn đầy tiếng bàn tán vụn vặt, làm người ta ngủ an ổn. Nàng bừng tỉnh, muốn ngồi dậy, nhưng dường như toàn bộ cơ thể còn chút sức lực.

      Tiếng trống báo canh* vang lên, ngoài trời vẫn còn tối đen. Đợi tiếng trống dừng lại, rốt cuộc nàng cũng ngồi dậy được, đèn tắt, quạ đen cũng biết đâu, nàng đứng dậy mở cửa, gió sớm thổi vào, cảnh đình viện lúc sáng sớm so với nhiều năm trước dương như là . Điều này làm cho nàng có cảm giác thân thiết kỳ lạ, nhưng khi tầm nhìn nàng thay đổi, trong nháy mắt nhận ra xa lạ.

      *Canh: thời xưa chia đêm ra thành 5 canh, mỗi canh khoảng 2 giờ.

      Tống Trân đứng trong hành lang, lặng yên tiếng động, hết sức dọa người. Cũng biết đứng đó bao lâu, cơ thể nhúc nhích như người gỗ, hai tay nâng khay gỗ dài, phía để chồng sách.

      Lý Thuần Nhất còn chưa mở miệng, khom người ân cần thăm hỏi: "Còn chưa tới giờ dần, điện hạ tỉnh rồi sao?"

      "Ừ."

      Tống Trân chú ý tới y phục của nàng còn chưa đổi, ngay: "Đêm qua điện hạ chưa rửa mặt ngủ, chốc lát nữa còn phải hồi triều lo cho tang lễ của Quận Vương, bằng thừa dịp thời gian còn sớm, tắm rửa trước cho tan mệt mỏi." xong liền tiến lên bước, đem khay gỗ đưa tới trước mặt Lý Thuần Nhất .

      Lý Thuần Nhất lấy ra quyển lật xem, trong đó chính là bản chép Đạo Đức Kinh nàng cầu. Chuyện nửa đêm nàng giao phó, lúc này trời còn chưa sáng, tất cả dâng lên trước mặt nàng. Vả lại bởi vì nàng căn dặn "Trước giờ dần cần tới quấy rầy", liền đợi tới giờ dần, đứng ở bên ngoài chờ cho đến khi nàng chủ động ra.

      Tống Trân người này, so với dự đoán của nàng là vô cùng "chu đáo", cũng càng thêm phiền toái.

      "Để đồ xuống, chuẩn bị nước nóng ." Nàng xong nhường đường cho vào trong. Tống Trân để khay xuống, sau đó thối lui khỏi cửa. Lý Thuần Nhất vừa thấy bóng lưng xa, hạ mắt suy nghĩ phải chăng chính là nam sủng của Lý Thừa Phong tặng lễ phục đến đạo quán khi đó.

      Trong lúc nhất thời nàng cách nào cho ra kết luận chính xác được, chỉ có thể lựa chọn lấy tĩnh chế động.

      Nhưng Tống Trân cũng có làm chuyện gì quá đáng, thậm chí ngay cả lời cũng nhiều hơn câu, nghiễm nhiên xứng đáng bộ dáng quản tốt. Nước tắm được thị nữ đưa đến trong phòng, đợi nàng tắm xong, điểm tâm liền được bưng lên, thanh đạm, nhiệt độ vừa đủ, hết sức hợp ý nàng. Dùng xong điểm tâm, xe ngựa cũng an bài thỏa đáng. Cuối cùng tự mình đưa nàng lên xe, còn thêm: "Điện hạ xin đừng quá mệt nhọc."

      Hết lòng hết dạ, nhưng lại làm người khác cảm thấy được thoải mái.

      Xa giá chạy thẳng tới trước hoàng thành, tất cả các phủ đệ nối dài san sát ven đường, quan viên mặc quan phục đủ màu như con thoi lại đường vào hoàng thành, bắt đầu ngày bận rộn. Mùa mưa ở Trường An vẫn chưa kết thúc, mặt trời cũng keo kiệt lộ diện, bởi vì tiểu quận vương vừa qua đời, dừng triều kiến ba ngày, nên đương nhiên cũng nhìn thấy cảnh các quan viên tấp nập vào triều.

      ngang qua Trung thư tỉnh, Lý Thuần Nhất vén rèm nhìn ra ngoài. Tòa kiến trúc này xem ra cũng hùng vĩ tráng lệ cho lắm, là nơi tập trung xử lý mọi việc trong nước, chỉ là với vị thế của nàng bây giờ, cũng thể nào với tới. Tông Đình có được quyền hạn, nhưng chưa chắc bằng lòng để cho nàng nhúng tay vào quyền lực trung tâm.

      Mặc dù ở đất phong nàng cũng xử lý chính vụ, nhưng cũng đều là những việc bình thường dễ giải quyết. Nàng có thể nắm hoạt động của châu huyện, nhưng khi đối mặt với việc như thế nào vận hành quốc gia lớn như thế, như thế nào cân bằng, như thế nào ổn định hàng trăm các quan viên trong hoàng thành khổng lồ, nàng chỉ có thể được xem là thường dân trong đó.

      Tiếng chuông vang lên trong khí ẩm ướt vào sáng sớm, lúc có lúc , ngược lại lại mang đến nhàng, thanh thản. Lý Thuần Nhất xuống xe, Lễ bộ Chu thị lang vội vội vàng vàng chạy tới, khẽ khom người : "Điện hạ tới đúng lúc, đồ liệm chuẩn bị xong, kính xin điện hạ xem qua trước. Thêm nữa, lúc này mấy vị trưởng quan của Thái Thường tự, Hồng Lư Tự cũng ở đây, có số việc còn chờ điện hạ quyết định."

      ngày đêm mà sắp xếp toàn bộ thỏa đáng, hiệu suất kinh người.

      đứa bé chết trong cung, đột nhiên xảy ra, cũng rất mau kết thúc. Bởi vì quốc gia muốn có những chuyện buồn như vậy, do đó phải dựa vào lễ chế theo quy định, mau chóng làm cho nhanh để che giấu , sau đó làm như chưa có việc gì xảy ra, nghênh đón đại tiệc.

      Bốn phương cúi đầu, tám phương đến chầu là minh chứng cho phồn thịnh và uy nghiêm của quốc gia này, sinh thần của nữ hoàng bởi vì cái chết của đứa bé mà hủy bỏ. Dân chúng thành Trường An cũng ngày đêm mong mỏi đại tiệc mau mau đến, bọn họ quá quan tâm đến việc tranh đoạt quyền lực của hoàng tộc, chỉ quan tâm đến sinh thần của nữ hoàng ngày đó có thể được "Giải trừ lệnh cấm đêm" hay , bởi vì bọn họ khát vọng nhiều năm được trải nghiệm nhộn nhịp vào ban đêm của thành Trường An.

      Đối với Lý Thuần Nhất mà , đại tiệc càng đến gần, càng làm cho nàng bất an.

      Nàng ngủ đông đủ lâu rồi, mong đợi được thức tỉnh, mong đợi được mở miệng chuyện, mong đợi được thoát khỏi khống chế. Vậy mà hết bận tang của tiểu quận vương, nàng liền bận rộn việc của biệt viện ở Vụ Bản phường, đóng cửa ra, đêm ngày thôi diễn Huyễn Phương cấp cao hơn.

      Người trong phủ của nàng cũng được rảnh rỗi, bởi vì nàng lấy lý do phong thủy tốt kêu người sửa đổi lại bố cục, tu sửa phủ đệ, mặc dù động tĩnh lớn, nhưng chỉ cần rất phiền lòng là được. Về phần các bạch diện lang quân giúp được gì trong phủ này, cũng chỉ có thể vùi ở trong phòng sao chép kinh thư "Tu đạo tẩu hỏa nhập ma", thậm chí chà ấn phù lục cho Ngô Vương điện hạ, quả ngừng nghỉ.

      Mùa mưa cũng sắp kết thúc, Lý Thuần Nhất có thể cảm nhận được, thậm chí vì vậy mà trong lòng của nàng có mấy phần vui vẻ. Chỉ là nàng lâu gặp Tông Đình rồi, từ sau đêm gặp gỡ ở Quốc Tử Giám, chưa từng xuất . Sau này nàng được biết, lấy thân phận đặc sứ của triều đình tây bắc, bởi vì quân Quan Lũng an phận.

      Nữ hoàng phái Quan Lũng là có thâm ý khác, bởi vì có hàng vạn mối quan hệ với Quan Lũng. Nếu , có thể thuận lợi bình ổn quân Quan Lũng, thứ nhất là có lợi đối với triều đình, thứ hai cũng có thể phỏng đoán được mối quan hệ sâu đậm của với quân đội Quan Lũng.

      Còn điều thứ ba được cất giấu phía sau, có người nào biết được, lại càng nên bới móc. Bởi vì nữ hoàng nhận ra lui tới mật thiết với Lý Thuần Nhất, cho nên lúc này có cách nào dễ dàng tha thứ để tiếp tục lưu lại trong kinh.

      Nữ hoàng hết sức kiêng kỵ thế lực môn phiệt thế tộc sau lưng Tông gia, quyền lực của quân thần cần phải thăng bằng, những năm này mình nàng đối mặt với thế lực thế tộc cường thế giống như nàng, vẫn cố hết sức duy trì, nàng hy vọng trong tương lai đế quốc lâm vào cảnh quyền thần khống chế quân chủ.

      Lý Thuần Nhất có sinh hạ thái nữ, đứa bé này quyết thể có huyết mạch của trưởng tử quyền thần thế gia.

      ——*——*——*——*——

      Tiếng trống kết thúc ngày lại vang lên đường, thành Trường An lần nữa yên tĩnh lại.

      Bên trong biệt viện Vụ Bản phường đèn đuốc le que, bên trong nhà công (người thợ) cũng nghỉ ngơi.

      Trong thư phòng, Lý Thuần Nhất quỳ trước cái bàn thấp thôi diễn Huyễn Phương, nhưng con số khổng lồ, nhất thời nàng thể diễn ra kết quả, liền giữ cái hộp động đậy, sau đó đậy nắp lại cất vào trong tủ. @Lạc_Thần@_@d!đ%l&q*d^n@

      Ngọn lửa chợt nhảy cái, có người gõ cửa bên ngoài, nàng nghe ra là Tống Trân, quạ đen đậu ở đầu tức cảnh giác. Giống chim thông hiểu suy nghĩ của chủ nhân, chủ nhân đối với người đề phòng, nó cũng giống vậy.

      Nàng ngồi ngay ngắn hỏi: "Có chuyện gì sao?"

      Ngoài phòng, Tống Trân bình bình thản thản trả lời: "Điện hạ ra lệnh sao chép kinh văn toàn bộ đều làm xong rồi ạ."

      "Mang vào."

      Cửa được mở ra, quạ đen chợt nhào qua, Tống Trân lui về sau bước, hình như sợ hết hồn. Lý Thuần Nhất giải thích nhiều, Tống Trân cũng chỉ lặng lẽ để kinh văn xuống, nhưng cũng sốt ruột rời .

      "Tống chấp còn có chuyện gì sao?"

      Tống Trân lên tiếng: "Vâng" chợt tiến lên bước, khom người đưa túi gấm bịt kín cho nàng, Lý Thuần Nhất nhận hỏi ngược lại: "Là từ nơi nào đưa tới?"

      Tống Trân lại : "Điện hạ nhìn liền biết." xong lui về phía sau, quay người , cũng tự giác đóng cửa lại.

      Lý Thuần Nhất nghe kỹ động tĩnh bên ngoài, lát sau, lấy cây dao khều đường chỉ may túi gấm, lấy tờ giấy từ trong rúi ra, dâng thư: "Chớ ngấm ngầm qua lại, phù lục cũng cho phép." để lại tên, nhưng cái này đích xác là chữ viết của Tông Đình. Nhưng mà ngay cả nàng cũng có thể bắt chước bút tích của Tông Đình giống đến tám phần. Cho nên, dù chữ viết giống đến chín phần cũng thể tin.

      Nhưng khi nàng bóp túi gấm cái, lại phát còn có vật cứng ở bên trong. Nàng lấy vật đổ ra, tảng đá rơi vào bàn nghe vang lên tiếng “binh”, sau đó liền ngoan ngoãn nằm bất động. Dưới ngọn đèn vàng mờ nhạt, là đóa hoa đào trắng nhạt, ràng lấy tảng đá điêu khắc thành, nhưng lại phảng phất tỏa ra mùi thơm.

      Chữ viết có lẽ có thể làm giả, nhưng ý nghĩ sâu xa của " đóa hoa đào", cũng chỉ có hai người bọn họ biết.

      Nàng lần nữa dời tầm mắt lên tờ giấy: “Chớ ngấm ngầm qua lại, phù lục cũng cho phép", nửa câu đầu là Tông Đình trước sau như rất lý, nửa câu sau lại làm cho người ta suy nghĩ.

      Vì sao cố ý cường điệu cho tặng phù lục đây? Lý Thuần Nhất hơi cau mày, sau khi nàng trở về Trường An, chỉ tặng hai tờ phù lục, tờ cho Tống Trân lúc ở Thừa Thiên Môn, tờ khác là dán vào trong phòng trung thư tỉnh. Tông Đình nhất định vướng mắc với tờ phù lục thứ hai, chẳng lẽ việc nàng đưa phù lục cho Tống Trân cũng biết sao?

      Trong khi Lý Thuần Nhất suy nghĩ lỗ tai thoáng nghe thấy tiếng động, nàng chợt ngước mắt nhìn về phía cửa, tỉnh táo hỏi: "Ngươi vẫn còn ở ngoài cửa sao? Tống chấp ."

      Tống Trân đích xác xa, đưa xong tín vật, liền mực chờ Lý Thuần Nhất phản ứng.

      Vì vậy lên tiếng: "Tiểu nhân ở đây." Ngay sau đó chậm chạp đẩy cửa ra, lần nữa vào bên trong thư phòng.

      đợi Lý Thuần Nhất hỏi thăm, tiến lên bước, chủ động đem phù lục lúc trước nhận được ở Thừa Thiên Môn đặt bàn trả lại cho Lý Thuần Nhất : "Tướng công từng lệnh cho tiểu nhân sau khi đưa xong túi gấm chờ chút mới , nhưng nếu sau khi điện hạ xem xong túi gấm mà gọi tiểu nhân vào, bảo tiểu nhân trả lại phù lục trước đây nhận được cho điện hạ."

      là người của Tông Đình, ngay cả tờ phù lục nàng cho , đều muốn báo cáo cho Tông Đình.

      Lý Thuần Nhất cúi đầu nhìn phù lục này, chỉ có thể cho ra kết luận như vậy.

      ràng là nam sủng được Lý Thừa Phong tín nhiệm, nhưng cũng là người của Tông Đình. Quỷ lừa gạt quỷ, giả sáo giả, là kịch hay.

      Nàng trầm mặc lát, hỏi: "Tống chấp tiến vào nữ phủ khi nào?", “Năm năm trước."

      Năm năm trước, khi đó thậm chí Tông Đình còn ở Quan Lũng, nhưng cũng phòng ngừa chu đáo. Mặc dù nàng cũng có tai mắt, nhưng so với Tông Đình, chỉ có thể coi là làm da lông. chôn con cờ có sâu có cạn, cạn dùng để mê hoặc người, sâu cũng chỉ có chủ động báo cho mới có thể nổi mặt nước. Mà con cờ chôn năm năm, mượn tay Lý Thừa Phong đưa đến nơi này cho nàng, hơn nữa công khai cho nàng biết: "Đừng sợ, đây là người của ta."

      ở phía xa quan ngoại, nhưng lại hồn bất tán.

      Việc thuận nước đẩy thuyền như thế, Lý Thuần Nhất tuyệt cho rằng đây là lần cuối cùng. Dựa theo tính cách của Tông Đình, sau này chuyện như vậy còn có. Nàng nên khen sắp đặt kín đáo, hay là đáng sợ đây?

      Người này lớn lên vượt quá xa tưởng tượng của nàng, làm nàng cảm thấy khó có thể bình an.

      Nàng muốn bị nữ hoàng và Lý Thừa Phong khống chế, cũng tương tự muốn bị người đàn ông khống chế, dù là người này đối với nàng mà , ý nghĩa phi phàm.

      Nàng nắm chặt đóa thạch hoa đào ở trong lòng bàn tay, hoa đào có vỡ, đau là nàng, chảy máu, cũng là nàng.

      Máu từ từ xuống, quạ đen ngửi được mùi máu tanh chợt cúi đầu kêu tiếng, kêu nàng tỉnh lại.

      Nàng lấy lại tinh thần, với Tống Trân: "Phù lục và đồ vật giống nhau, tặng thu hồi lại, Tống chấp vẫn là nhận lấy ."

      Tống Trân muốn khước từ, nhưng cuối cùng vẫn là thu phù lục lại, cũng : "Tạ điện hạ ban thưởng, nếu có việc, tiểu nhân xin được cáo lui trước. Bây giờ cũng còn sớm, xin điện hạ nghỉ ngơi sớm chút, sáng mai có đại tiệc, giờ dần cần được lên đường." vẫn thân thiết lại chu đáo, nhưng biểu này cùng lúc trước, rơi vào trong mắt Lý Thuần Nhất, là khác biệt.

      Trăng khuyết chuyển thành trăng tròn, là nửa tháng trong nhân gian.

      Ngày sinh của nữ hoàng vừa vặn đúng vào ngày mười lăm trăng rằm, nhưng yến tiệc chúc mừng chỉ kéo dài đến ngày mười bốn là kết thúc. Trừ Lễ bộ, Thái Thường tự, Thái Phủ tự, Hồng Lư tự, các quan viên vẫn còn bận rộn bên ngoài, đa số quan viên đều bắt đầu nghỉ ngơi sớm, thành Trường An giải trừ cấm lại ban đêm ba ngày, mười bốn đêm này, tiếng trống còn vang đường phố, cửa thành đóng, cửa hàng hai bên nghỉ, trăng sáng đêm đầy, dân chúng rời nhà tuôn ra đường, bắt đầu thả sức vui chơi.

      Mà Lý Thuần Nhất, lại đóng cửa phòng cầm cây nến trong tay xuống mật thất.

      Hương rượu ngon lan tỏa cùng với ánh đèn đổi phiên chói mắt bên ngoài hoàn toàn khác biệt, trong mật thất ẩm ướt đen tối vừa mới đào xong, chỉ có mùi bùn đất.
      SiAm, Hờ Annh, 139 1 thành viên khác thích bài này.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 9. Thiên thu

      Edit: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết

      đêm này, dường như cả thành Trường An ngủ. Khó có đêm nào mà cả phố thị được dịp no say quá chén, tới sáng tinh mơ mắt mới lờ đờ, nghênh đón ánh nắng của ngày mùa thu rét lạnh.

      Sương còn chưa tan, triều thần lẫn sứ thần có mặt ở điện Thái Cực. Mấy khuôn mặt mệt mỏi, ngáp dài ngáp ngắn cố gắng chống đỡ: “Hôm qua uống đến mức làm càn, quả rất đau đầu, nhưng mà rượu này rất tuyệt, Ngụy Minh phủ đến đúng là uổng phí”; "Sao tại hạ có thể tiêu dao như Lý Lang trung đây chứ? Hôm qua, tại hạ bận rộn cả đêm, trời còn chưa sáng liền vội chạy tới, đến bây giờ còn chưa kịp chợp mắt, quả là rất vất vả.” Triều thần tiếng nghị luận, cho đến khi khuôn mặt dò xét của Ngự sử liếc qua, họ mới câm miệng lại.

      Tiếng trống Thừa Thiên Môn đột nhiên vang lên “đông, đông, đông”, vừa thong thả vừa hùng hồn, mỗi tiếng vang lên đều chấn động khắp cung thành. Thái thường tự tấu nhạc lễ, nghênh đón đế vương tiến vào. Hoàng phu lâu ngày lộ diện cũng xuất , dáng người vẫn cao như năm nào. Nghe thân thể ông ngày càng sa sút, giống như gặp phải đại nạn, nhưng hôm nay nhìn thấy lại có vẻ phải như vậy. Ông song song với Nữ hoàng. Từ năm hai mươi tuổi đến nay, bọn họ dắt tay cùng mấy chục năm ròng, được cho là người thân nhất, đồng thời cũng là đồng minh duy nhất của Nữ hoàng. Lẽ dĩ nhiên, sau này cả hai người họ đều đồng táng cùng chỗ.

      Từ ngày còn trẻ đến tuổi xế chiều, họ luôn vẫn sóng vai, cầm tay nhau, cùng hưởng thụ vinh quang lẫn niềm vui sướng, giữ vững ngai vàng.

      Nắng trời ấm áp chiếu xuống đình đài lầu các trong ngày mùa thu lành lạnh. đài, ngọc bội trong tay áo đẫm ánh nắng trời, quan Lễ phụ trách nghi thức đứng ở sườn đông, mở cuốn sách ra, đọc: "Cung chúc Bệ hạ vạn thọ vô cương, thiên hạ đều ca tụng mừng vui...”

      Giọng đọc của vừa ràng vừa trang nghiêm, mọi người đồng loạt nín thở, câu nào, ngay cả lớp da ở cổ cũng lặng yên, chẳng phát ra tiếng động. Bất thình lình, con quạ đen xấu xí từ trời cao bay tới, hạ xuống trước mặt Lý Thuần Nhất. Lý Thuần Nhất đứng đầu triều thần. Lúc này, tất cả mọi người lặng lẽ nhìn nàng. Quạ đen là con chim chẳng lành, đột ngột bay tới trong ngày hôm nay, xem ra phải là chuyện tốt lành gì.

      Lý Thuần Nhất cúi đầu, liếc nhìn cái rồi lại nhăn mặt nhăn mày. Con quạ đen này phải con mà nàng nuôi.

      Con quạ ấy cứ nán lại trước mắt nàng, cuối cùng cũng tung cánh bay , hướng về đỉnh của điện Thái Cực.

      xuất của nó như giọt mực điểm trang giấy trắng thuần khiến người ta cảm thấy khó chịu, nhưng đối với Lý Thuần Nhất, nó dường như là tín hiệu cho thấy ai đó đến.

      Nàng đứng bất động, nghe quan phụ trách nghi lễ đọc tên từng người đại diện tiến lên dâng lễ. Sứ thần các nước lần lượt xuất . Thọ lễ lớn có đủ, xếp thành từng hàng, khó tránh khỏi bị so sánh lẫn nghị luận. Chẳng trách Lễ bộ, Hồng tư tự và Tứ Phương quán đều muốn bạc hết tóc vì việc này, cho dù có suy nghĩ tường tận đến đâu cũng khó tránh khỏi việc làm mất lòng vài sứ thần.

      Đám sứ thần thầm trừng mắt với nhau, tỏ vẻ phục. Đúng lúc ấy, quan phụ trách nghi lễ gọi tên triều thần tiến lên kính rượu. Mọi người đồng loạt hành lễ chúc mừng, Thái thường tự tấu nhạc lễ, chim hạc trắng giương cánh, vỗ phành phạch đài cao. Đám triều thần kính rượu xong liền ngẩng đầu. Bầu trời gợn mây, trong trẻo ấm áp.

      Bầu trời Trường An kia, phải chi có thể luôn luôn sạch trong như vậy tốt.

      Nhưng mà bầu trời cao ấy, mấy trăm năm qua, nó chứng kiến bao cuộc chuyển giao quyền lực được mất, bị chấn động bởi đao thương khí giới, khói hỏa chiến tranh tung lên từng màn bụi đen, từng quầng khí hồng, bao lần khóc vì xương cốt chất đầy đường đến Thừa Thiên Môn, bao lần say nụ cười vì hương hoa hòa cùng hương rượu phiêu lãng khắp thành. Gió mưa từng có lúc, tối tăm từng có khi, bây giờ, bầu trời ấy lại chứng kiến lễ mừng thọ của đế vương bước vào tuổi xế chiều. Tuy rằng trông nó trong trẻo, bình tĩnh đấy, nhưng lại vài phần quạnh hiu, tịch.

      Giống như vị Nữ hoàng đứng đài cao kia, thân thể ốm đau phải chống chọi qua năm này tháng nọ, bà sớm học được bình tĩnh đến mức thản nhiên. Trước mặt triều thần, khuôn mặt bà tràn đầy vẻ vui sướng, liên quan đến cá nhân nào, hết thảy đều liên quan đến tồn vong của đế quốc. Đây là thời đại của bà, quyền lực ở trong tay bà, nhưng giờ đây, bà cảm thấy mình càng nắm lấy vị trí này càng mệt mỏi.

      Mặt trời lên đến đỉnh cao nhất cũng là lúc nghi lễ do Lễ bộ sắp xếp đến hồi kết thúc. Triều thần bên dưới thở phào hơi nhõm, cung tiễn Nữ hoàng và Hoàng phu. Đài cao được hạ xuống, ánh nắng cũng bớt rất nhiều. Nữ hoàng bước rất nhanh, ngay cả Hoàng phu cũng cản nổi bà. Năm đó, tư thế của bà hiên ngang, tựa như nữ hùng. Bây giờ già , phong thái của bà vẫn như xưa, chỉ là mặt bà hề nở nụ cười nào.

      Bên ngoài Thừa Thiên Môn vô cùng náo nhiệt. Thọ yến sắp bắt đầu, bên kia vẫn là cung thành trống trải, vắng lặng. Nhưng mà, triều thần lẫn sứ thần đều muốn quan tâm tới chuyện bên trong thành, bọn họ đứng lâu, bụng ai nấy cũng đói tới mức sôi lên, chỉ còn chờ Quang lộc tự bưng rượu ngon và thức ăn lên.

      Thịt hay cá đều hợp khẩu vị của Lý Thuần Nhất khẩu vị. Nàng uống ít rượu, cúi đầu, phân vân về con quạ đen ban nãy. Con quạ ấy thuộc về sư phụ của nàng – Hạ Lan Khâm, nhưng ở Giang Tả, lâu ngày ra ngoài; thậm chí, trước khi nàng rời đất Ngô, cũng tới Trường An. Nhưng bây giờ, tại sao con quạ đen ấy lại xuất ?

      Lý Thuần Nhất chìm đắm trong suy nghĩ, sứ thần chợt bước tới chào hỏi nàng. Thân là Thân vương, nàng có nghĩa vụ thay thiên triều tiếp đãi sứ thần và triều thần. Từng ly rượu được uống, nàng bắt đầu say. Uống quá nhiều, sứ thần Thổ Phiên bắt đầu làm càn. muốn kéo tay nàng, cùng nàng uống rượu, nhưng tay bị Lý Thừa Phong bắt lấy. Nàng ta với viên quan ở Tứ Phương quán: “Vị này say rồi, còn mau đưa ngài ấy về?”

      Viên quan ở Tứ Phương quán lập tức mang sứ thần rời . Lý Thừa Phong đột ngột dùng sức nắm chặt tay Lý Thuần Nhất, câu bâng quơ: “Nếu như thực kéo tay muội, tỷ tỷ chặt đứt tay .”

      Nàng ta rất nhàng, thoải mái, tựa như chặt cánh tay chẳng khác gì bứt cọng tóc.

      Khuôn mặt Lý Thuần Nhất tràn đầy men say, nàng : “Tỷ tỷ, muội hơi say rồi.”

      "Vậy nghỉ lát , đợi đến tối càng náo nhiệt hơn.” Lý Thừa Phong dường như cũng hơi say. Nàng ta đứng thẳng, nhìn về phía đài cao cách đó xa, vẻ mặt lộ ra chút khoe khoang, tựa như nơi này là lãnh địa của nàng ta: “Bước lên đó, muội có thể nhìn thấy vòng ánh sáng lớn nhất Trường An."

      Cao 20 trượng, gấm lụa kết đầy đồ trang sức vàng ngọc, đèn có đến năm vạn chiếc, ước chừng chính là vòng ánh sáng lớn nhất từ khi khai quốc đến nay.

      Xa hoa như vậy, từ khi Nữ hoàng chấp chính mấy mươi năm trước tới giờ chưa từng có tiền lệ. Lần sinh thần này, Lý Thừa Phong đích thân đốc thúc, từ đầu tới cuối đều thể ý tốt của nàng ta, nhưng cử chỉ trong đó lại giấu thâm ý khác.

      Nàng ta là tân Nữ hoàng kế nhiệm, nàng ta muốn đế quốc có phong mạo* hoàn toàn mới.
      *Phong cách và diện mạo.

      - -* - -* - -* - -* - -

      Lý Thuần Nhất yên lặng chờ đến tối. Thừa Thiên Môn giờ đây chỉ còn canh cặn thịt thừa. Triều thần và sứ thần giải tán, hoặc về nhà, hoặc hòa vào khí vui vẻ đường phố náo nhiệt.

      Quang lộc tự và đám cung nhân ở lại để thu dọn. Lý Thuần Nhất nhìn lướt qua vị trí của Lý Thừa Phong. Nơi đó sớm còn bóng dáng tỷ tỷ nàng. Lúc trời sẩm tối, nàng vô tình liếc thấy nàng ta nuốt viên đan dược, sau đó uống ly rượu đầy, vẻ mặt trông rất vui sướng.

      Đợi trăng tròn vừa mọc, Lý Thuần Nhất mới khoanh tay, bước lên đài cao. Mùi rượu thoang thoảng trong cơn gió lạnh ban đêm, ngừng phất phơ vạt áo, khiến con người ta như say như mê. Cảnh đêm mùa thu ở thành Trường An được thu hết vào đáy mắt nàng, nàng cũng có thể nhìn thấy vòng ánh sáng như ý nguyện. Mọi người vây quanh vòng ánh sáng, vừa hát vừa múa, nghiêng trước ngửa sau, uốn lượn xoay vòng, tựa như hề ngừng nghỉ.

      Con người thế gian này giống hệt như nhau, cứ lặp lặp lại như thế, chút khác biệt.

      Nàng tính toán canh giờ, rời khỏi đài cao, vào Thừa Thiên Môn, hồi cung để hành lễ vấn an Nữ hoàng.

      Sinh thần của Nữ hoàng còn chưa kết thúc, đối với nàng mà , ngày hôm nay vẫn chưa xong.

      Trong triều, đèn đuốc ảm đạm hơn so với phía trước. Tuy có thị vệ qua lại tuần tra ban đêm nhưng vẫn quạnh quẽ. Nàng rất nhanh, hẹn mà va chạm với nữ quan.

      Lý Thuần Nhất đứng lại. Nữ quan kia cũng đứng lại, hành lễ với nàng: “Điện hạ.” người nàng ta có mùi rượu, nếu tinh tế chút còn có thể ngửi thấy mùi ẩm kín đáo. Lý Thuần Nhất cảm thấy mùi này rất quen nhưng lại dám chắc. Nữ quan kia từ đâu mà đến? Trong bóng đêm, tuy Lý Thuần Nhất nhìn bộ mặt nàng ta, nàng vẫn tinh tế nhận ra lo lắng mà đối phương che giấu.

      Lý Thuần Nhất phải lần đầu gặp nữ quan này. Lúc trước, khi bôn ba xuôi ngược khắp cung thành để lo liệu tang của tiểu Quận vượng, nàng từng qua lại với nữ quan này vài lần.

      Khi ấy, nàng ta thậm chí còn mở miệng, hỏi xin nàng lá bùa trừ tà, nhưng nàng từ chối.

      Lý Thuần Nhất biết nàng ta là cận thần bên cạnh Nữ hoàng, mặc dù phẩm cấp cao nhưng lại tiếp xúc với rất nhiều chuyện cơ mật. Dựa lập trường của mình, nàng cảm thấy qua lại với cận thần của Nữ hoàng quá nhiều là thích hợp, càng thể lung lạc nàng ta để lấy được nhược điểm của ai đó.

      "Bỏ ." Lý Thuần Nhất đáp lễ khách sáo: “Phải về sao?”

      “Dạ.” Nữ quan cúi đầu, đáp.

      " đường ban đêm cẩn thận." Lý Thuần Nhất thuận miệng dặn dò.

      Nữ quan "dạ" tiếng, cúi đầu, rời nhanh. Ngay vào lúc tiếng bước chân của nàng ta sắp biến mất, tia sáng chợt vụt qua trong đầu khiến Lý Thuần Nhất chớp mắt vì giật mình... Mùi đó là ---

      Nàng đột ngột xoay người sang hướng khác, nhưng còn thấy bóng dáng của nữ quan kia nữa.

      Lúc này, có vài thị vệ bước tới. Thủ lĩnh là Lãng Tưởng hành lễ với nàng, hỏi: “Điện hạ muốn đến phía trước để chúc thọ Bệ hạ phải ?” Lý Thuần Nhất vuốt cằm. Lãng Tương tiếp: “Đường đêm an toàn, mạt tướng phụng mệnh hộ tống Điện hạ." Lý thuần Nhất đành phải kìm lại cảm xúc mãnh liệt dâng trào trong lòng vì phỏng đoán vừa rồi, bước theo đội thị vệ.

      Lãng Tương đưa nàng tới cửa điện cách đó xa, sau đó khom người cáo lui. Đợi bọn rồi, Lý Thuần Nhất mới xoay người. Dưới ánh sáng lờ mờ, gã nội thị giống như có mắt đột nhiên vọt tới, đụng vào người nàng. Nàng vừa kịp hoảng hốt, lòng bàn tay tờ giấy được nhét vào.

      Lý Thuần Nhất lập tức sửng sốt, bình tĩnh lại rồi vội quay đầu. Gã nội thị kia cứ như ma quỷ vậy. biến mất trong bóng đêm, nàng thậm chí còn chưa kịp nhìn mặt .

      Nàng cúi đầu, mở tờ giấy ra. Dưới ánh sáng lờ mờ, dường như chỉ có chữ “Nhẫn”. Tim nàng đập thình thịch. Trong thâm cung mịt mù tăm tối, biết thiện ác để vào đâu lại có người đột nhiên nhắc nhở, khiến nàng cảm thấy tiến thoái lưỡng nan, nhắc nhở vào thời điểm này càng làm nàng ngửi được mùi của sợ hãi khó lường.

      Đúng lúc này, nội thị đứng ngoài cửa điện gọi nàng tiến vào bên trong. Đèn ở hành lang cung đình cứ mờ mờ ảo ảo, vừa tràn đầy mệt mỏi lại đè ép vài phần chán ghét. Tờ giấy trong lòng bàn tay nàng giờ đây nóng như lò than. Lưng nàng đổ mồ hôi lạnh, mỗi bước đều ngập tràn sợ hãi.

      Nữ hoàng nhắm mắt, ngồi đó mình. Cơn đau đầu lại phát tác, đau đớn ngừng tra tấn khiến bà điên lên. Hơi thở của Nữ hoàng khá nặng nề, mùi hương cháy nồng trong điện càng cảm thấy đè nén. Mỗi góc dường như cất giấu tức giận, căng thẳng tột cùng.

      Lý Thuần Nhất vừa vào điện liền chứng kiến cảnh ấy.

      Nàng quỳ sát xuống dưới, hành lễ chúc thọ Nữ hoàng, sau đó ngẩng đầu lên. Nữ hoàng đột nhiên như con thú ngủ đông vừa tỉnh dậy, mở mắt ra, đưa tay lên, giáng cho nàng cái tát ác độc.
      SiAm, Hờ Annh, 139 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :