1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hiền Thê Ngốc Nghếch - Vụ Thỉ Dực (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tồn Tồn

      Tồn Tồn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,223
      Được thích:
      26,454
      Chương 93

      Trở lại Tu Hoa viện nơi bọn họ ở, ba đứa được đặt song song giường ấm, ngủ rồi, bà vú và nha hoàn chăm sóc bọn chúng giọng trò chuyện với nhau, thấy bọn họ về, nhanh chóng đứng lên thỉnh an.

      Như Thúy cởi áo choàng, ngồi xuống cạnh Ôn Lương, sau khi nha hoàn ma ma đem bánh ngọt trà nóng lên xong mới phất tay cho các nàng lui xuống.

      Lúc nãy tiểu nương còn rất hung tàn mà bây giờ tinh thần bất an đứng trước mặt bọn họ, mũi chân di di đất, nhìn nhìn Ôn Lương, sau đó lại cúi đầu.

      "Sao thế này? phải vừa rồi con rất can đảm sao?" Như Thúy cười , kéo bé đến trước mặt, vuốt tóc trán bé xem xét miệng vết thương, trong lòng hơi bận tâm tiểu nương bị phá tướng.

      Ôn Ngạn Bình nịnh nọt cười cười, sau đó nhìn Ôn Lương. Chuyện dạy dỗ con cái, đều là Ôn Lương làm, cho nên khiến cho Ôn Ngạn Bình rất thân mật ỷ lại Như Thúy, đối với Ôn Lương là kính trọng sùng bái, dám khinh suất. Lần này bé khiêu khích Ôn Uyển, tuy Trấn Quốc Công vì ba đứa mà thiên vị trừng phạt Ôn Uyển, nhưng cũng cách nào xem lỗi của bé.

      "Cha..."

      Ôn Lương nhấp ngụm trà nóng, chỉ tay vào ghế bảo bé ngồi xuống, thấy tiểu nương ngồi ngay ngắn, lưng thằng tấp, hai tay để trước bụng, trong lòng buồn cười nhưng mặt biểu lộ nhiều, lúc bé mong mỏi nhìn mình, rốt cuộc mở miệng : "Biết sai rồi sao?"

      "Dạ." Ôn Ngạn Bình phải người điêu ngoa đạo lý, nhiều khi bé hiểu chuyện tưởng, nhưng loại tính cách chịu thua thiệt nhìn qua rất hùng hổ dọa người. "Con nên khiêu khích tứ trước mặt nhiều người như thế, khiến người ta bắt được nhược điểm, sau này con nhất định chú ý. Nhưng mà tứ rất xấu xa, miệng độc hơn cả hồ ly tinh, con là đứa hoang, coi thường nương." xong vẻ mặt rất tức giận bất bình.

      Ôn Lương đỡ trán, biết sao mới phải, cảm thấy chuyện dạy dỗ đứa giống ngựa phi đường xa.

      "Sau này được bất cẩn như thế, đem thân thể mình ra đánh cuộc là hành vi ngu xuẩn, nếu bị phá tướng biết làm sao?" Ôn Lương xong, gọi bé đến trước mặt, xem kỹ dưới trán của bé. Phát mình đến gần, tiểu nha đầu vô thức vẫn cứng ngắc mấy phần, trong lòng thở dài, lại : "Trăm thiện hiếu thuận đứng đầu, thế gian có rất nhiều quy tắc, mặc dù chúng ta biết nhưng thể lý, ngoài mặt vẫn phải tuân thủ. Con nên biết, Uyển Uyển là trưởng bối của con, mặc kệ nàng ta như thế nào, nhất định con được chống đối nàng ta trước mặt người khác, để người ta bắt được nhược điểm quả khôn ngoan."

      Ôn Ngạn Bình nghe ra ngụ ý của , mím môi cười cười, vui vẻ : "Cha, con biết, sau này chú ý."

      Ôn Lương gật đầu, lại : "Có điều chương trình học của con nên tăng thêm rồi." Thấy tiểu nương tò mò nhìn mình, Ôn Lương cười vô cùng ấm áp nhưng nội dung ấm áp chút nào, "Đợi sang năm mới, ta mời hai ma ma giáo dưỡng dạy con quy củ." như thế, cũng vì hôn tương lai của bé chuẩn bị thêm chút, tốt xấu gì cũng được ma ma trong cung dạy bảo, ai còn dám nha đầu nhà là đứa hoang?

      "..."

      Việc này khác gì sét đánh ngang tai, trong nháy mắt tiểu nương ù tau chóng mặt, lúc phục hồi tinh thần, bèn muốn cự tuyệt nhưng mắt Ôn Lương quét qua cái, lập tức uể oải, bổ nhào vào lòng Như Thúy tìm kiếm an ủi.

      Như Thúy nương an ủi rất đơn giản trực tiếp, đưa tới hà bao chứa thỏi bạc, coi như cho bé tiền mừng tuổi, tức khắc mặt mày tiểu nương hớn hở. Ôn Lương thu hết vào mắt, thở dài, cái tính tham tiền này hết thuốc chữa, cảm thấy tìm ma ma dạy bảo cho tiểu nương là vô cùng chính xác, bé mười tuổi được xem là đại nương, tuy nương này hung tàn chút, đến chết cũng thừa nhận mình là con , nhưng Ôn Lương muốn gả bé vào nhà tốt, cho nhiều đồ cưới chút cũng sao.

      *****

      Ngày đầu tiên của năm mới, hiếm khi Ôn Lương thiện tâm cho ma ma bế ba đứa ra khỏi Tu Hoa viện chúc tết Trấn Quốc Công, khiến Trấn Quốc Công mừng đến nổi cười khép miệng, phát lì xì xong ôm cháu trai lớn buông.

      Ôn Lương bĩu môi, bản thân ôm con , trong lòng tự nhủ có lão đầu xấu này ôm con băng thanh ngọc khiết bảo bối của , miễn cho tương lai con gả được.

      Ba đứa ra chào hỏi vòng, ngoài ý muốn nhận được rất nhiều tiền mừng tuổi. Như Thúy thu lại tiền mừng tuổi của ba đứa, sau này thêm bạc vào đồ cưới cho con , về phần tiền thành thân của con trai, để tự bọn chúng kiếm ...Sính lễ Ôn đại nhân cho nàng cũng là tự kiếm, cha thế nào con thế ấy, để bọn chúng bày tỏ tâm ý với thê tử mình tự mình kiếm mới tốt.

      Bọn họ ở Trấn Quốc Công phủ ngốc đến tết nguyên tiêu mới quay về Thái Sư phủ.

      Đương nhiên Ôn Lương muốn ở lại lâu như thế, mà là Trấn Quốc Công mặt dày cho , bằng giấu khấu áp* của ba đứa . Khẩu khí này Ôn Lương nhịn!

      *Khấu áp: giấy khai sinh, hộ khẩu.

      Ôn Ngạn Bình cũng phải người an phận, thường chơi với Ôn Sách trong hoa viên, cưỡi ngựa, bắn tên, luyện quyền đều thiếu, phát sinh chính là hai đứa bé hợp tính, khiến cho người bạn Ôn Sách vốn dĩ ban đầu chỉ biết đọc sách thánh hiền bắt đầu thích võ đạo, mặt Trấn Quốc Công đầy vạch đen, đứa cháu này sau này làm sau gả ra ngoài đây, còn lôi kéo con trai của ông nữa chứ, hừ chỉ cần cháu ruột gả ra ngoài là được rồi.

      Trừ lần đó ra, trong phủ khỏi gặp gỡ Ôn Uyển, nhưng mà cũng bình an vô , có phát sinh xung đột nào nữa. Tuy lúc đó Trấn Quốc Công giận dữ phạt cấm túc con , nhưng rốt cuộc cũng là đích nữ duy nhất, sau đó Trấn Quốc Công giải thích mọi chuyện, chỉ đem hình phạt hoãn lại, chờ qua năm sau mới phạt. Chỉ là Ôn Uyển vừa thua thiệt lần, cộng thêm Trấn Quốc Công phu nhân chỉ điểm nên ngu xuẩn chống lại Ôn Ngạn Bình trước mặt mọi người, thái độ ôn hòa hơn rất nhiều, mỗi lần gặp mặt chỉ làm mặt nghiêm bày ra vẻ trưởng bối, chỉ như thế mới ngăn được chán ghét đối với tiểu nương.

      Ôn Uyển tự cho mình thông minh, chống đối tiểu nương hung tàn, lúc rảnh rỗi liền kéo Tần Ngưng Vân tới Tu Hoa viện, lấy mỹ danh là tới thăm cháu , đến mấy lần nhưng lần nào gặp Ôn Lương, trong lòng hai tiểu nương tiếc hùi hụi, tuy rằng tiểu bánh bao đáng , nhưng mục đích của các nàng phải tiểu đậu đinh, khỏi có chút buồn tẻ vô vị, bèn tới nữa, ngược lại bắt đầu đứng chờ trong sân bên ngoài viện.

      Đương nhiên, hành vi của hai thiếu nữ thể qua mắt được Ôn Ngạn Bình, mũi tiểu nương thính như chó sói, sớm đánh hơi được mùi lạ, lúc Ôn Lương trở về canh giữ trước cửa viện, lấy mỹ danh là đón phụ thân hồi phủ, mảnh hiếu tâm cực kỳ cảm động, cho nên có cơ hội gặp mấy thiếu nữ.

      Tiểu nương tiếp tục hung tàn giải thích!

      Sau tết nguyên tiêu, cuối cùng bọn họ cũng hồi Thái Sư phủ.

      Qua nguyên tiêu, bầu khí tết tản bớt, mọi người vùi đầu vào sinh hoạt thường ngày, mọi thứ trong Ôn phủ vào quỹ đạo. Mà lúc này, Ôn Lương quyết định thu Vệ Triêu Ấp, Hạng Thanh Xuân, Chu Chửng Hú làm đệ tử., hành động này dẫn tới trận oanh tạc, ít đệ tử thế gia dồn dập đưa thiếp mời bái kiến Ôn Lương, hi vọng Ôn Lương có thể thu bọn họ làm đệ tử.

      Mặc dù Ôn Lương được hoàng đế xem trọng phong làm sư phó hoàng tử, nhưng rất ít khi giảng bài cho hoàng tử, là quân sư ngự dụng cả hoàng đế, phần lớn thời gian là làm việc bên cạnh hoàng đế và Túc vương, thỉnh thoảng rãnh rỗi mới giảng bài cho hoàng tử. Bởi vì thời gian quá ít, cho nên bây giờ các hoàng tử chỉ có tiếng chứ có miếng, cũng chính thức làm lễ bái sư, mà ba người Vệ Triêu Ấp lại được làm lễ bái sư, là đệ tử chân truyền của Ôn Lương, ý nghĩa phi phàm.

      Hành động này của Ôn Lương khiến cho số người hi vọng có cơ hội, ồn ào tới cửa bái kiến, đều bị Ôn Lương uyển chuyển lời từ chối. thể thuyết phục được Ôn Lương bên này, có người bèn nhờ phu nhân ngoại giao thuyết khách, bắt đầu đưa thiếp mời dồn dập cho Như Thúy nương, lúc đầu Như Thúy cảm thấy có chút mạc minh kỳ diệu, hiểu tại sao mấy phu nhân thường ngày có giao hảo gì đều lần lượt đưa thiếp mời, mời nàng thưởng mai, xem hí khúc, hai lần liền hiểu, có kiên nhẫn tiếp nữa trực tiếp cáo bệnh , nếu như thể từ chối, sao, giả ngu là được rồi.

      Lúc này Ôn Lương rất có uy tín, lại thâm sâu được thánh thượng coi trọng, cho nên ai dám đắc tội , cũng cách nào ỷ vào thân phận cưỡng ép nhận con trai nhà mình làm đệ tử. Vốn định chuyển hướng sang Như Thúy nương nhờ nàng thổi chút gió bên gối, cũng biết nàng khờ hay giả ngốc, coi như nghe hiểu, nếu chút, nương kia thập phần vô tội , nàng thể làm chủ thay phu quân, nhưng mà có thể chuyển lời.

      Về phần ba người được Ôn Lương thu làm đệ tử, lúc này vẫn còn choáng váng, mãi đến lúc làm lễ bái sư đều thẫn thờ, có cảm giác chân . Cuối cùng vẫn là Ôn Ngạn Bình hung tàn và Tiểu Bàn Tử Mạc Tiềm làm cho họ chấp nhận trạng, vui mừng cần phải .

      Bốn thiếu niên thường bái kiến Ôn Lương, cuối cùng chỉ nhận có ba người, mặc dù Tiểu Bàn Tử phải người đọc sách, tư chất cũng tốt, nhưng ít nhiều có lẽ cũng cảm thấy thoải mái. Ít nhất Vệ Triêu Ấp và Chu Chửng Hú lo lắng Tiểu Bàn nghĩ thông, xa lánh bọn họ, Hạng Thanh Xuân hừ hừ hai tiếng, tận mắt nhìn chằm chằm Tiểu Bàn Tử cười vui vẻ với Ôn Ngạn Bình, cảm thấy chói mắt mà quay chỗ khác, lười để ý đến Tiểu Bàn có nhạy cảm tủi thân hay . Ai ngờ căn bản người ta để trong lòng, còn cảm thấy rất kỳ diệu, Tiểu Bàn cho rằng sau này lấy Tôn Tiếu Tiếu, Ôn Lương chính là biểu ca của , có thể chèn ép ba người kia bậc, đây mới là vương đạo nha ~~.

      Tại mùa xuân tháng ba tươi đẹp, Ôn Lương để ba người chính thức bái sư, từ nay về sau ba người này chính là môn sinh của .

      Sau khi hoàn tất mọi việc, Tiểu Bàn nhào tới chỗ Ôn Lương, ho tiếng : "Ôn tiên sinh, đệ gọi huynh là biểu ca nhé!"

      "Phốc --"

      Mọi người uống trà lập tức phun ra.

      Căn bản là Tiểu Bàn mặc kệ ánh mắt của mọi người, mặt dày mày dạn : "Đệ thích Tiếu Tiếu nương, muốn lấy nàng làm thê, huynh là biểu ca của Tiếu Tiếu nương, đến lúc đó huynh chính là biểu ca của đệ. May mắn tư chất đệ tốt huynh nhìn trúng đệ, bằng đệ là đệ tử của huynh, bối phận của đệ thấp hơn Tiếu Tiếu nương bậc, như thế tốt. Biểu ca ~~, đệ đối với Tiếu Tiếu nương là lòng dạ, đệ noi gương huynh thương Tiếu Tiếu nương như huynh thương biểu tẩu vậy, huynh, huynh, huynh... Giúp đệ giữ Tiếu Tiếu nương lại mà." xong lời này, Tiểu Bàn Tử cũng xấu hổ.

      "..."

      Ôn Lương lau khô nước trà khóe môi, đuổi Ôn Ngạn Bình tò mò về hậu viện, cho ba thiếu niên về trước, sau đó dẫn Tiểu Bàn Tử đến thư phòng bắt đầu giày vò.

      Tiểu tử thối dám mơ ước tiểu biểu muội của , trước tiên phải vượt qua thử thách của mới được, bằng Hồ gia gia mắng chết mới lạ.

      Ôn Ngạn Bình bị đuổi về phòng vò đầu bức tai, trong lòng rất hiếu kỳ Ôn Lương giải quyết thế nào, vốn muốn thư phòng nghe lén, nhưng bị Thượng Khê canh chừng nghiêm ngặt, trực tiếp đưa bé tới chỗ Như Thúy nương.

      Trong phòng phủ thảm lông ấm áp, ba đứa mặc áo hoa nằm mặt thảm, hai đứa lười biếng ngủ, đứa nổ lực lật người, bộ dáng lăn qua lăn lại giống hệt hai tiểu hồ ly, khiến người ta thích thôi.

      "Nương, rốt cuộc Béo ca ca cũng ra tay!" Ôn Ngạn Bình chạy đến trong phòng, báo cáo chuyện xảy ra với Như Thúy đứa ba đứa .

      "A, Tiểu Bàn quyết định xin Ôn đại nhân?" Như Thúy rất ngạc nhiên, xách A Tuyết lăn đến bìa thảm như côn trùng trở về, "Ôn đại nhân thế nào?"

      "Cha gì, dẫn Béo ca ca đến thư phòng rồi." Ôn Ngạn Bình ngồi xếp bằng thảm, ôm tiểu muội muội tới chọc ghẹo bàn chân non nớt của bé, gãi gãi lòng bàn chân, tiểu bánh bao liền nhếch miệng cười rộ lên. "Nương, nương cha có đồng ý ? Kỳ con biết nếu Tiểu Tiếu di được gả ở kinh thành rất tốt, ít nhất rất gần với Hồ gia gia bọn họ, Hồ nãi nãi muốn gặp cháu , vài bước tới, nếu trở về Giang Nam, sau này muốn gặp mặt rất khó khăn."

      "Cái này phải xem Tiểu Bàn làm thế nào." Như Thúy , nhìn tiểu nương, cười cười: "Ôn đại nhân chàng nha, tuy bình thương hơi mơ màng, nhưng nếu để chàng ra tay tính kế, khuyết điểm của Tiểu Bàn cũng trở thành ưu điểm, mọi chuyện đều thành vấn đề. Ừ, ra Tiểu Bàn rất thông minh, chỉ tiếc thích đọc sách." Suy nghĩ chút mới nghiêm túc với tiểu nương: "Năm đó lúc ta gả cho chàng, cũng là bị lừa gạt cả đấy."

      Thấy tiểu nương ngạc nhiên trợn tròn mắt, Như Thúy cười híp mắt.

      Quả nhiên, tháng sau, Đại Lý Tự công bố Mạc Tiềm và cháu ngoại của Hồ thái y xác định hôn , đầu xuân năm sau thành thân.

      Mạc Tiềm cảm thấy mỹ mãn, trịnh trọng chuẩn bị lễ vật tự mình đưa tới Ôn phủ, sau đó ngay trước mặt đám người Hạng Thanh Xuân vang dội gọi Ôn Lương tiếng "Biểu ca", khiến ba thiếu niên nhịn xuống sắc mặt sắp biến thành màu đen, thầm nắm lại nắm đấm, hận thể đánh Tiểu Bàn Tử trận.

      ---

      Lời tác giả: Muốn ba đứa nhanh chóng lớn lên nên thời gian nhanh chút ~~.
      lan đỗ, hauyen2803, Tiểu Ly 111127 others thích bài này.

    2. Tồn Tồn

      Tồn Tồn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,223
      Được thích:
      26,454
      Chương 94

      Tục ngữ , ba lật, sáu ngồi, bảy lăn, tám bò, thời điểm tháng tư, ba đứa đầy sáu tháng, học được ngồi, Ôn Lương và Như Thúy lần đầu làm phụ mẫu mừng rỡ phát ngốc, mỗi ngày đều giày vò tiểu bánh bao nhà mình, chuyện thích làm nhất là lúc ba tiểu bánh bao vất vả khổ cực ngồi lên được dùng ngón tay đẩy ngược lại, nhìn bọn chúng ngơ ngác, là rất vui vẻ.

      Đám tiểu bánh bao đáng thương biết cha nương mình dụng tâm hiểm ác, Trường Trường và Quý Quý bị chọc nhiều nhất, bèn trực tiếp nằm ngửa ra giơ chân mình lên gậm, chỉ có A Tuyết hoạt bát cho rằng hai người đùa với bé, liên tục "í í e e" ngồi dậy, thoạt nhìn ngốc chịu được.

      Nha hoàn ma ma chăm sóc ba đứa bên cạnh mặt đầy hắc tuyến, có phụ mẫu như thế sao? May mắm các tiểu bánh bao rất ngoan, bị giày vò khóc. Đây là đôi phụ mẫu rất xấu xa, hình tượng cao lớn của Ôn đại nhân trong lòng các nàng vỡ vụn còn mảnh.

      "Trường Trường, được gậm chân." Ôn Ngạn Bình khí thế to lớn lấy chân tiểu bánh bao từ trong miệng ra, tiểu bánh bao liếc bé xem xét, bình tĩnh chơi vòng chuông cổ tay, căn bản để cơn giận của tiểu nương trong mắt.

      Dạy dỗ đệ đệ xong, Ôn Ngạn Bình quay lại liền thấy Quý Quý muội muội vươn tay với mình, đôi mắt lông lanh giống như bồ đào, trong nháy mắt bị hạ gục, bổ nhào qua ôm tiểu bánh bao lên mãnh liệt hôn lên mặt bé, miệng la ầm lên: "Quý Quý, nhanh lớn lên , sau này ca ca dạy muội võ công lợi hại." Chúng ta cùng dùng quyền đánh sắc lang, dùng chân đá lưu manh, khiến cho nam nhân ức hiếp nữ nhân đều có đản đản*!"

      * Xin thứ lỗi cho tâm hồn ngây thơ trong sáng của ta, ta để nguyên văn nhé. Đản: trứng, viên, hòn...

      "..."

      "Ê a ~~" Tiểu bánh bao vui sướng cười rộ lên.

      Nha hoàn ma ma đờ đẫn nhìn tiểu nương tươi cười sáng lạn, sao lời ra khỏi miệng lại hung tàn nhức cả đầu, lại càng lo lắng cho tương lai tiểu chủ tử, hung tàn như thế, gả được đâu!

      "Khụ! Ngạn Bình, cái gì đó." mặt Ôn Lương vui trách tiếng, sợ con hung tàn giống con lớn, vội vàng tách các bé ra, : "Sao con lại tới? Giờ phải lúc học quy củ với Hòa ma ma sao?"

      Vừa nghe tới cái này, Ôn Ngạn Bình lập tức biến sắc, dù sao tốt xấu gì cũng tự xưng "Nam tử hán", ỉu xìu : "Hòa ma ma gần đây con học rất tốt, cũng cực khổ, nên cho con nghỉ ngày..."

      Nghe thế, Ôn Lương mới hài lòng. Tuy tiểu nương tới chết thừa nhận giới tính của mình, nhưng rất hiếu thảo nghe lời. Ôn Lương mời ma ma giáo dưỡng trong cung tới, vẫn ngoan ngoãn theo bà học quy củ. Buổi học đầu tiên khổ thể tả, đám ma ma uốn nắn bé sửa rất nhiều thói quen xấu, bất dắc dĩ chiếm dụng thời gian luyện võ. Thuở Ôn Ngạn Bình tận mắt chứng kiến song thân chết thảm, trong lòng vẫn có cảm giác an toàn, hiểu được chính mình phải dũng mãnh, đâu cho phép thời gian luyện võ bị tước đoạt, lập tức triển khai, đem hết tinh thần ra học tập những điều ma ma dạy, lơ là chút nào, đến khi ma ma hài lòng, vậy thành vấn đề, tiếp tục chạy luyện võ với sư phụ.

      nay tiểu nương có hai bộ mặt, là học quy củ rất tốt, đến ma ma cũng tìm ra được tật xấu, hai là tỏ thái độ hùng hổ rất dọa người, nhưng mặt thứ hai lại rất hợp với tiểu nương, biết thế nào cho phải. Ôn Lương thấy hai mặt này của bé, lúc đầu thở dài, về sau cũng nghĩ thoáng hơn, chỉ cần trước mặt người khác bé giả vờ giả vịt khiến người ta tìm ra được điểm yếu là được, còn lúc ở trong nhà, những cái kia cần để ý.

      Mọi người trong nhà tề tụ trong phòng khách chơi với các tiểu bánh bao, ánh mặt trời từ song cửa chiếu vào, lá trúc ngoài cửa sổ xanh mướt dưới ánh mặt trời, ánh nắng rực rỡ mang tiếng cười truyền xa.

      Đúng lúc này, quản gia Minh thúc vội vã chạy tới, với người trong phòng: "Đại nhân, phu nhân, có khách quý tới thăm."

      Ôn Lương nheo mắt, trông bộ dáng của quản gia, khách hẳn là rất quý. Quản gia thận trọng gật đầu trước ánh mắt thăm dò của , lông mày Ôn Lương nhăn càng chặt hơn, đem A Tuyết giao cho Như Thúy, trở về phòng thay y phục trang trọng, bước nhanh về phía chính sảnh, đường tay áo bồng bềnh, phảng phát giống như tiên.

      Trong chính sảnh, nam nhân trung niên tuấn cao quý uống trà ghế chủ vị, bên cạnh ông là bé trai khoảng năm sáu tuổi, mặt mày tinh tế, rất đáng , tuổi còn khí thế bất phàm, cái dáng vẻ mím môi kia, thoạt nhìn hơi giống ông cụ non. gã thái giám mặt trắng cần hầu hạ mà đứng phí sau nam nhân trung niên.

      Lúc Ôn Lương tới, nhìn thấy mấy người trong chính sảnh, trong lòng khẽ động, ánh mắt hơi tối, vội vàng tới hành lễ: "Thần tham kiến hoàng thượng, tham kiến Tứ hoàng tử." Được hoàng đế cho đứng lên xong mới ngồi vào vị trí phí dưới, cười : "Sao hôm nay hoàng thượng tới đây? Cũng thông báo tiếng để thần có thời gian chuẩn bị. Dẫn hoàng tử do chính cung nương nương sinh tới đây khiến trong lòng Ôn Lương có dự cảm tốt.

      Sùng Đức đế lờ : "Hôm nay Trẫm vi phục xuất tuần, nếu phái người đến truyền tin, biết kéo theo bao nhiêu chuyện phiền phức. Từ lúc Trẫm nghe khanh nhận đệ tử xong, trong phủ rất náo nhiệt, thế nào, còn muốn nhận mấy đệ tử nữa sao?"

      Ôn Lương cười khổ: "Hoàng thượng đừng trêu ghẹo thần, ba đệ tử kia là thử thách hơn năm mới nhận, thấy phẩm đức tâm tính tài hoa đều rất tốt, trong lòng luyến tiếc nhân tài. Hơn nữa gần đây thần rất bận rộn, dạy dỗ ba người là mệt ngất ngư rồi, sao có thể kiêng kỵ mà thu thêm đệ tử được?"

      "Bề bộn? Trẫm thấy khanh bận rộn chơi với ba đứa bé nhà khanh có?" Sùng Đức đế cười , "Hoàng đệ với Trẫm, sau khi sinh ba đứa , mỗi ngày sau khi tan việc tiểu tử khanh vội vàng chạy về phủ, người khác mời khanh uống rượu đấu thơ khanh đều từ chối." Sau đó hừ tiếng, "Ngược lại Trẫm ngờ khanh lại là phụ thân tốt, cả ngày khoe khoang ba đứa nhà khanh với người khác. Chỉ là Trẫm cũng có mấy đứa con ngoan, thể kém hơn khanh được." xong đưa tay vỗ vỗ đầu bé trai bên cạnh.

      Ôn Lương chỉ có thể cười hắc hắc, nịnh nọt : "Đương nhiên các hoàng tử rất tốt." Khóe mắt liếc nhìn Tứ hoàng tử, tuổi còn trưởng thành sớm, lúc nghe phụ hoàng tán dương, trong nháy mắt ngẩng đầu ưỡn ngực như con gà trống kiêu ngạo, tỏ vẻ bản thân mình rất tốt.

      Quân thần qua lại, rốt cuộc hoàng đế mục đích của mình, "Ba đứa nhà khanh cũng hơn sáu tháng, hôm kia Trẫm nghe Trấn Quốc Công ba đứa có thể ngồi được rồi, còn có thể gọi gia gia nữa, đúng lúc hôm nay Trẫm tới, cũng muốn gặp ba đứa lần, khanh sai người bế tới cho Trẫm nhìn chút..., để Trẫm tự xem."

      Sắc mặt Ôn Lương sắp biến thành màu đen, trong lòng mắng lão đầu tử nhà mình mắt phải mắt mũi phải mũi, ba đứa chỉ biết kêu ê a, lúc nào biết gọi gia gia chứ, đoán chừng người già hồ đồ lỗ lai dùng được rồi. là lão đầu tử đáng giận, còn khoe khoang lung tung trêu vị phật gia này tới đây, vẫn nhớ kỷ lúc ba đứa còn chưa ra đời, bị hoàng để mang ra cá cược, thậm chí còn đoạt quyền đặt tên ba đứa , giờ bám chặt buông chạy tới đây, biết ngài ấy còn mưu chuyện gì nữa đây.

      Tuy tình nguyện, nhưng Ôn Lương vẫn phải sai người truyền lời để Như Thúy chuẩn bị chút, mình dẫn hoàng đế đến hậu viện.

      Phòng khách được bố trí vôcùng ấm áp, ba đứa bé mặc yếm đỏ giống nhau ngồi mặt thảm, cùng nghênh đón hoàng đế, Như Thúy dẫn Ôn Ngạn Bình và mấy nha hoàn ma ma kính cẩn đứng bên tiếp đón.

      Ba đứa ăn mặc rất có khí vui mừng, khuôn mặt nhắn trắng nõn nổi bật màu yếm đỏ, do vừa mới bị phụ mẫu đùa giỡn, hai má vẫn ửng đỏ mê người, ba đôi mắt ngập nước đen láy nhìn mấy người mới vào cửa, đầu nghiêng qua nghiêng lại, dáng vẻ rất ngạc nhiên khi thấy người lạ.

      Nhìn thấy ba đứa khả ái, đến hoàng đế thích như thế nào, Tứ hoàng tử theo phụ hoàng cũng ngạc nhiên mở to hai mắt, nhìn ba đứa hình dáng giống y như nhau, mặt xấu hổ đỏ bừng, nếu phải được dạy dỗ tốt có lẽ bổ nhào qua chơi cùng bọn chúng.

      Sùng Đức đế thấy bộ dáng con trai, khẽ cười, ngồi xổm xuống trước thảm, xem xét ba đứa , : "Tử Tu, mới nhìn ba đứa có vẻ rất giống nhau nhưng nhìn kỹ giống lắm, hai bé này giống nhau như đúc, chỉ có bé này hơi khác chút."

      "Hồi hoàng thượng, hai bé đó là ca ca, bé trai tương đối giống nhau, đây là muội muội, đương nhiên giống ca ca rồi." Ôn Lương giải thích.

      Hỏi ràng đứa nào lớn nhất xong, Sùng Đức đế làm ra hành động khiến người ta kinh ngạc, hạ mình cao quý cúi xuống bế Trường Trường lên đùa, chỉ tiếc tiểu bánh bao nể tình, rất bình tĩnh nhìn ông, cười khóc, cho đến khi ánh mắt bị vạt áo màu vàng thu hút mới duỗi móng vuốt non nớt ra bắt, lúc bắt được, trực tiếp nâng mặt lên, há mồm ra cắn.

      "..."

      Tất cả mọi người cứng ngắc, nhìn tiểu bánh bao nằm trong lòng hoàng đế với tư thế bú sữa, hoảng sợ vô cùng.

      Ôn Lương chảy đầy mồ hôi, tự nhủ Trường Trường sao con có thể như thế? phải bình thường con rất lạnh nhạt sao? Vì sao ngay lúc này học cái ngốc của mẫu thân con chứ? Đó là hoàng thượng, phải bà vú, nhanh lên, nhả ra...

      Mặt Sùng Đức đế đầy hắc tuyến đem tiểu bánh bao gậm trước ngực ông thả xuống thảm, cúi đầu nhìn xuống, ướt mảng, tức khắc hiểu tiểu bánh bao nhà Ôn Lương. Sau đó lại ôn bé trai khác là A Tuyết, tiểu bánh bao nhìn ông cười vui sướng, khoa chân múa tay, quả làm bất cứ hành động nào cũng đáng , Sùng Đức đế cảm thấy tiểu bánh bao này rất tinh mắt, rất hoan nghênh mình, lúc ôm bé lên, tiểu bánh bao khoa chân múa tay đạp cái lên mặt...

      Ngoại trừ tiểu bánh bao vui sướng kêu "A a", trong phòng im lặng quỷ dị, nha hoàn ma ma nỗ lực cúi thấp đầu, tỏ vẻ nhìn thấy gì hết.

      lần nữa Ôn Lương chảy mồ hôi ròng ròng, trong lòng tự nhủ, A Tuyết con còn ngại hoàng thượng nhìn cha chưa đủ vừa mắt hay sao, ra sức gây thù chuốc oán cho cha sao?

      Sùng Đức đế buồn lòng đặt A Tuyết lại thảm, thấy móng vuốt vẫn nỗ lực bắt lấy ống tay áo ông, cũng lập tức rút tay về, với Ôn Lương: "Tử Tu, đứa bé này rất giống khanh khi còn bé nha, hoạt bát quá mức mà." Sau đó để ý tới thái độ hoảng sợ của mọi người, đưa tay tới chỗ tiểu bánh bao cuối cùng, : "Đến đây, đưa móng vuốt ra nào." Lời vừa ra khỏi miệng mới phát mình tính sai đối tượng, đây phải là tiểu cẩu trong cung, hoàng đế cường đại bình tĩnh : "Duỗi bàn tay bé ra nào!"

      Uy uy uy, đó là con ta, phải con chó , được gọi là móng vuốt đâu, trong lòng Ôn Lương hò hét, sau đó buồn bực nhìn tiểu bánh bao vậy mà đặt móng vuốt vào tay hoàng đế.

      Rốt cuộc chỉ có tiểu bánh bao nhu thuận cho mình mặt mũi. Hoàng đế hài lòng nhéo nhéo tay tiểu bánh bao, thấy Tứ nhi đứng bên trông mong, sau đó để tiểu bánh bao lại gần cho con trai đùa. Vì sao để con trai chơi với hai tiểu bánh bao kia, hai bé kia quá hung tàn, hoàng đế lo lắng Tứ nhi thân thể chịu nổi, nên chọn bé ngoan ngoãn thôi.

      Các tiểu bánh bao đều lần lượt được ôm qua, Sùng Đức đế và Ôn Lương cùng ngồi xổm thảm, quân thần bỏ qua ánh mắt quỷ dị của người bên ngoài, bắt đầu trao đổi kinh nghiệm dạy dỗ con cái. Tuy với tư cách là hoàng đế thể giống nhà bình thường tự dạy dỗ con cái, thời gian ở chung cũng nhiều, nhưng đương nhiên Sùng Đức đế vẫn làm hết phận của phụ thân, ngoài trừ đứa bé chưa tròn tuổi, mỗi ngày đều triệu kiến các hoàng tử khác hỏi thăm ăn mặc ở lại và học tập thế nào, cho nên kinh nghiệm phong phú hơn người lần đầu làm phụ thân là Ôn Lương rất nhiều.

      xong kinh nghiệm dạy dỗ con trai, Sùng Đức đế nhắc đến tên các tiểu bánh bao khiến trong lòng Ôn Lương có đủ hâm mộ ghen ghét, "Tử Tu yên tâm , nếu như Trẫm ban tên cho ba đứa , đương nhiên chọn tên hay. Lúc trước Trẫm cũng nghĩ ra được mấy tên nhưng mà chưa gặp qua chúng cho nên vẫn còn suy nghĩ, bây giờ gặp rồi, có mấy tên rất thích hợp cho chúng đây. Lão đại Ngạn Thịnh, lão nhị Ngạn Hi, nương nhất Ngạn Kỳ, khanh cảm thấy thế nào?"

      "Thịnh, hữu quang minh sí thịnh chi ý; Nhật kiền dã, phỉ dương bất hi; Kỳ, mỹ ngọc dã. Ba chữ đấy rất hay, đa tạ hoàng thượng ban tên." Ôn Lương thở phào nhõm, xem ra hoàng thượng cũng dụng tâm, qua loa chọn tên cho ba đứa .

      Tên ba đứa định, chờ đến tuổi, hoàng thượng hạ chỉ ban tên, lấy ân sủng.

      Thấy hai nam nhân ngồi xổm trò chuyện, đám nha hoàn ma ma đều biết làm sao, các nàng đều là hạ nhân, bình thường đâu có cơ hội thấy thánh nhan, bình sinh lần đầu tiên được thấykhông khỏi kích động , ai ngờ hoàng thượng thế mà ngồi xổm chuyện với đại nhân bọn họ và chơi đùa với ba đứa , là phá vỡ nhận thức của các nàng. Cuối cùng Như Thúy bảo các nàng lui xuống đứng góc chờ, lại sai người mang trà bánh tới.

      "Tử Tu à, ba đứa nhà khanh khiến Trẫm rất vui vẻ." Sùng Đức đế .

      Trong lòng Ôn Lương rơi lộp bộp, trực giác tốt, lại nghe hoàng đế tiếp: "Đáng tiếc là công chú nhất của Trẫm cũng lớn hơn bọn chúng hai ba tuổi."

      Ôn Lương nhàng thở ra, chính lấy được nữ tử hợp ý về làm thê tử, biết khi phụ mẫu ước định hôn ước trước là đúng đắn, trong lòng đương nhiên hi vọng con của mình sau này có thể tìm được nương hợp ý, muốn trói buộc với công chúa hoàng gia. Đối với hoàng thất, trừ trung thành tuyệt đối với hoàng đế, cũng chỉ có Túc vương khiến cam tâm tình nguyện kết bạn, những các khác còn phải chờ thương thảo.

      Nhưng mà thả lỏng quá sớm, Sùng Đức đế giống như muốn đối nghịch với , thấy tiểu bánh bao chơi đùa với Tứ nhi, ra: "Khuê nữ khanh cũng tệ, là bé khéo léo hợp lòng người đấy."

      Khéo léo hợp lòng muội muội ngươi!

      Thiếu chút nữa Ôn Lương bất chấp trung quân ái quốc, biết tiểu bánh bao mới sáu tháng lấy đâu ra khéo léo hợp lòng người, chẳng lẽ đo Quý Quý cắn hay đá ngài cước nên thấy bé ngoan ngoãn? Quý Quý, con nhanh chóng đạp ngài ấy cước , coi như kéo thêm thù hận cho cha cũng sao đâu. Sau đó đen mặt trừng mắt lên nhìn móng vuốt của Tứ hoàng tử nắm lấy bàn tay non nớt của khuê nữ nhà mình, dám ngấp nghé khuê nữ của , phải xem có đồng ý hay !

    3. Tồn Tồn

      Tồn Tồn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,223
      Được thích:
      26,454
      Chương 95

      Rốt cuộc tiễn hoàng thượng cải trang vi phục xuất tuần và Tứ hoàng tử về xong, Ôn Lương trở lại phòng khách, cho hạ nhân lui xuống hết, trong phòng chỉ còn lại nhà sáu người.

      Đầu tiên Ôn Lương bế con ôm vào lòng, sờ sờ khuôn mặt mềm mại nhắn của bé, thần sắc hơi thâm trầm.

      "Ôn đại nhân, có chuyện gì tốt sao?" Như Thúy rót cho chén trà đặt bàn .

      Ôn Ngạn Bình ôm A Tuyết kéo tay áo mình chơi đùa, nghe thấy Như Thúy cũng nhìn sang.

      Ôn Lương nhíu mày, nhìn Như Thúy : "Quả tốt, hoàng thượng có khả năng chọn trúng Quý Quý nhà chúng ta." Ôn Lương xem loại chuyện này là vinh quang, ngược lại cảm thấy bực bội.

      Như Thúy giật mình hoảng hốt, vô thức nhìn về phía tiểu gia hỏa trong lòng trượng phu, tiểu bánh bao vô ưu vô lo yên tĩnh đáng , nhếch miệng cười nhưng có ba phần vui vẻ, rất đáng . Như Thúy có chút hiểu được, "Hoàng thượng....muốn gia tăng lợi thế cho Tứ hoàng tử?" rồi, trong lòng khỏi khẩn trương lo lắng.

      Ôn Lương đưa tay nắm chặt tay nàng, cười trấn an: "Tứ hoàng tử là do chính cung sinh, là con trai trưởng, lấy thân phận , là hoàng tử kế thừa vương vị thích hợp nhất. Hoàng thượng là minh quân, năm đó trải qua tranh đoạt tàn khốc, ngài ấy hi vọng đời sau cũng như thế, tại hoàng thượng trẻ trung khỏe mạnh, vừa vặn có thời gian đào tạo người thừa kế thích hợp. Chẳng qua là phía có ba hoàng tử, ngoại trừ Nhị hoàng tử mất mẫu phi sớm, Đại hoàng tử và Tam hoàng tử tuổi tác chênh lệch với Tứ hoàng tử quá nhiều, chừng nảy sinh dị tâm."

      Như Thúy chép miệng, nàng mặc kệ sau này ai ngồi lên vị trí kia, tuyệt đối muốn con gả vào hoàng gia. Xuất thân của nàng chỉ là tiểu nha hoàn, hề giống với nữ tử xuất thân gia đình quyền quý, được dạy dỗ quá tốt, bị quan niệm gia tộc nhập tâm, có thể hi sinh tất cả cho gia tộc, nếu hoàng thượng có ý tứ này, chừng toàn gia vui mừng khôn xiết, cho rằng đây là ơn trời ban, cảm động đến rơi nước mắt.

      Nữ nhân gả vào hoàng thất có thể có địa vị tôn quý khiến người ta hâm mộ, nhưng trong lòng đau khổ mấy ai biết?

      " sao, có ta ở đây, có lẽ hoàng thượng nể mặt ta chút." Ôn Lương tự tin lúc sinh thời, tất nhiên có thể bảo vệ mấy đứa con bình an.

      Như Thúy vẫn khó chịu, "Quý Quý còn chưa tròn tuổi, hoàng thượng đánh chủ ý lên bé rồi." Sau đó mắt chuyển tròn, vào tai Ôn Lương: "Cái kia...Nếu như các hoàng tử giống như Túc vương thiên tuế, Quý Quý gả cũng sao cả."

      "....Cái này thể nào đâu." Ôn Lương vô tình phá hỏng tưởng tượng của nàng, phải ai cũng mắc mệnh cách khắc thê tuyệt tự như Túc vương, cộng thêm còn tính thích sạch khiến người ta tức lộn ruột, cho nên chỉ có chính phi, ngay cả trắc phi thông phòng đều có. Đây là chuyện riêng của hoàng gia, bọn họ thể lung tung, trong lòng hiểu là được rồi. Cũng bởi vì loại tật xấu này mới vun đấp nên Túc vương quyền năng như thế. Nếu quốc gia có thêm vài người giống như Túc vương, chừng mấy nước thuộc địa xuất quỷ nhập thần gặp tai ương.

      Như Thúy chỉ có thể tiếc nuối mà chép miệng chậc lưỡi, thầm thề tuyệt đối để con gả vào hoàng gia, nếu như phải gả, cũng phải gả cho hoàng tử cả đời chỉ có thê như Túc vương --Đương nhiên đây là ý nghĩ hảo huyền.

      Ôn Ngạn Bình nghe hồi, nhíu mài hỏi: "Cha, nếu nhất định phải gả vào hoàng gia, sau này bị rất nhiều nữ nhân ức hiếp phải ? Nghe hoàng thượng có rất nhiều nữ nhân, những vương gia kia cũng có phòng nữ nhân, sinh ra nhiều đứa , những đứa bé kia đều hòa thuận, đấu đá lẫn nhau, giống như người nhà của Hồ ly tinh vậy, Hồ ly tinh còn bị đệ đệ tính toán nữa. Nếu như Quý Quý gả vào hoàng gia, có phải có rất nhiều đứa phải muội ấy sinh gọi là nương nương? Sau đó những nữ nhân kia đều muốn hại muội ấy?"

      Ôn Lương và Như Thúy nghe hỏi tức cười, đó là tức nhiên, phía dưới đương kim quốc mẫu có đóng đứa phải nàng sinh gọi nàng là mẫu hậu. Nếu Quý Quý bị hoàng thượng chọn trúng, tứ hôn cho Tứ hoàng tử, tương lai Tứ hoàng tử đăng cơ, chính là hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, với tư cách là hoàng đế, thể chỉ có nữ nhân, đến lúc đó tránh được tranh đấu với các nữ nhân khác.

      Thấy bọn họ gật đầu, mắt sáng ngời của Ôn Ngạn Bình lướt qua vài phần tàn nhẫn, hung tàn : "Bất luận sau này người nào lấy muội muội con, dám sau lưng muội muội sinh con với nữ nhân khác, con phế !" Sau đó đưa tay sờ cái đầu của Quý Quý, quang minh chính đại hào hứng : "Quý Quý cần sợ, sau này ca ca dạy muội võ công lợi hại, ai dám ức hiếp muội, đánh giết , đá đản đản bọn !"

      "Ngạn Bình à..." Ôn Lương muốn với tiểu nương, rất nhiều chuyện thể dùng vũ lực để giải quyết, hơn nữa hoàng thượng chỉ mới lộ ra ý tứ kia, cò chưa trắng ra, vẫn còn rất nhiều cơ hội để né tránh. Còn có, con là con , sao có thể loại lời này?

      "Cha, nương, hai người yên tâm, cứ giao muội muội cho con!" Tiểu nương vỗ ngực, vẻ mặt tự tin, "Con dạy muội muội trở thành nương có võ nghệ cao cường, sau này muội phu ức hiếp, liền trực tiếp phế , khiến cho ngoài muội muội cũng tìm được nữ nhân khác!"

      "..."

      Ôn Lương đờ đẫn nên lời, ngược lại hai mắt Như Thúy sáng lên, hai tay đặt vai tiểu nương, cao hứng : "Ngạn Bình, uổng phí nương thương con, cứ làm thế , muội muội phải giao cho con rồi, con phải chịu trách nhiệm với muội muội cả đời nha."

      Được ủy thác Ôn Ngạn Bình hề thấy có gánh nặng, ngược lại vỗ vỗ bộ ngực, rất hăng hái: "Được, giống như cha nương hai người, sau này muội muội và muội phu cũng phải có hai người, tuyệt đối thể để muội phu lầm đường lạc lối!"

      Ôn Lương ngây ra: nương, nam nhân tam thê tứ thiếp thể gọi là lầm đường lạc lối đâu!

      "Ừ, có lời này của con nương yên tâm!" Như Thúy bày ra dáng vẻ an lòng.

      Yên tâm con khỉ! Các người nên quá hung dữ, đây chính là hoàng tử đó! Tương lai sau này là hoàng đế đó!

      Ôn Lương thể phản ứng, trong lòng gào thét, cuối cùng khi hai nương dùng ánh mắt lấp lánh quay lại nhìn , chỉ có thể lau lau mặt, cam chịu : "Được rồi, vậy làm theo lời Ngạn Bình ."

      Sau đó quay đầu, Trong lòng khóc thầm, tự nhủ hoàng thượng thần xin lỗi ngài, nếu ngài muốn để Tứ hoàng tử lấy khuê nữ, đoán chừng Tứ hoàng tử chỉ có thể lấy mình con thần thôi.

      *****

      Mặc kệ hoàng thượng có ám chỉ gì, cái đó là chuyện của vài chục năm sau, coi như Ôn Ngạn Bình muốn đem tiểu muội muội đáng dạy thành hung tàn cũng phải chờ đến khi tiểu bánh bao biết chạy nhảy nghe hiểu được sau.

      Giai đoạn nay, nên làm gì làm cái đó.

      Gần cuối tháng sáu, trong triều truyền tới tin vui, Tĩnh Viễn đại tướng quân trẻ tuổi đại phá liên minh phía đông của quân Bắc Việt, chỉ bưc lùi địch nhân về chỗ sâu nhất thảo nguyên, Di quốc phía đông Đại Sở cuối đầu xưng thần, ít ngày nữa áp giải địch quân và hàng tướng Di quốc vào kinh.

      Cả nước dưới vui mừng thôi.

      Như Thúy phát gần đây Ôn Lương hơi thả lỏng, tuy thường xuyên vào cung nhưng giống lúc trước bận đến nữa đêm mới trở về, mặt cũng vui vẻ hớn mấy phần.

      Trong lòng Như Thúy rất cao hứng, mấy ngày gần đây thường xuyên có phu nhân mời ngắm hoa nghe hí khúc hoặc tham gia các loại tiệc, đều từ chối, nếu phải ba đứa bé còn , đoán chừng bọn họ nhao nhao muốn mời chúng cùng .

      đến những phương thuốc cổ truyền của Đàm lão phu nhân, có khả năng có tác dụng, có mấy vị phu nhân may mắn mang thai, chẳng qua có ai may mắn sinh ba đứa như Như Thúy, thậm chí ngay cả song thai cũng có, chỉ là đều sinh con trai, đối với các nàng mà là chuyện vui gì tả xiết, có con trai kề cạnh, địa vị tại phu gia càng thêm củng cố, sống lưng thẳng tấp, càng có tự tin chỉnh đốn tiểu thiếp. Bởi thế, những phu nhân kia xem Như Thúy như ân nhân, con trai tắm ba ngày hay đầy tháng đều thể thiếu Như Thúy.

      Thời gian năm ngắn ngủi, Như Thúy nương trở thành nữ nhân nhiều bằng hữu, mỗi nhà có việc hiếu hỉ quên nàng, còn người chất vấn xuất thân nha hoàn trước mặt nàng, xem như nhìn nhận nàng là người cùng cấp bậc.

      Thời gian nhàn nhã, đảo mắt liền tới tháng bảy nóng bức.

      Tháng bảy phải tháng thuận lợi, mấy tòa thành khu vực Giang Nam liên tục truyền tới tin tức lũ lụt, tuy thủy tai mỗi năm đều có nhưng mà chỉ trong phạm vi , nhưng năm nay lan tràn nghiêm trọng hơn, tám trăm dặm xung quanh nhanh chóng trình tấu chương, hoàng đế thể coi thường, nhanh chóng mở quốc khố đưa bạc cứu trợ thiên tai, nhưng đến nữa tháng, lại nghe tình hình thiên tai nặng hơn, phái người dò xét, phát bạc căn bản tới tay dân chúng, mà bị quan phái cứu trợ và quan viên địa phương nuốt làm của riêng. Sùng Đức đế giận dữ, lập tức đem quan cứu trợ giam vào đại lao, quyết định cử quan viên đáng tin đến vùng thiên tai chủ trì công việc.

      Cuối cùng hoàng đế phái viên quan từng Giang Nam, quen thuộc tình huống địa phương là Ôn Lương và phái hai đại thần theo giúp đỡ.

      Lúc Như Thúy nghe Ôn Lương được phái Giang Nam hỗ trợ thiên tai, là lúc giữa tháng chín mặt trời chiếu thẳng, lúc nghe tin tức, chân củ cải của hai tiểu bánh bao chịu được trọng lượng của cơ thể, phịch cái đặt mông ngồi xuống nệm êm.

      Như Thúy mặc kệ cái mông của con trai, vội vàng hỏi: "Hoàng thượng hạ chỉ sao?"

      Thượng Khê về bẩm báo khẳng định chắc chắn: "Đúng thế, hoàng thượng lệnh cho đại nhân ngày mốt lên đường, đại nhân dặn thuộc hạ về báo với phu nhân tiếng, thu thập hành lý giúp ngài ấy, bây giờ đại nhân nghị về tình hình thiên tai ở Giang Nam với hoàng thượng trong cung, đêm nay về trễ."

      Như Thúy nhíu nhíu mày, đối với lần này của Ôn Lương có chút bận tâm, dù sao thiên tai lớn tránh được dịch bệnh bộc phát, khi còn bé sở dĩ nàng bị bán vào kinh thành, cũng bởi vì năm đó thủy tai xảy ra ôn dịch, phụ mẫu đều mất, đến bước đường cùng thúc thúc và thẩm thẩm mới mang nàng bán cho người Nha Tử, bị đưa tới kinh thành.

      "Hoàng thượng còn phái thái y theo, là vị thái y nào?"

      Nghe xong, Thượng Khê mỉm cười, : "Phu nhân cần lo lắng, hoàng thượng phái Quý thái y theo đại nhân, tuy Quý thái y còn trẻ tuổi, nhưng y thuật rất đáng tin." Hoàng đế coi trọng Ôn Lương, đương nhiên muốn đưa Ôn Lương vào chỗ chết, cho nên chọn thái y có y thuật tốt nhất theo.

      Trong lòng Như Thúy khẽ động, "Là Quý Liên Từ thái y sao?"

      "Đúng thế."

      Nghe xong, Như Thúy an tâm, giống như lời Thượng Khê, vị Quý thái y này nàng cũng từng nghe qua, tuy người có chút uyển chuyển nhưng y thuật hết sức cao siêu, nếu phải tại quá trẻ tuổi lại dễ dàng gây thù chuốc oán, chừng sau khi Hồ thái y về hưu, là người thích hợp kế thừa Thái Y viện nhất.

      Nghe xong, Như Thúy an tâm, giống như lời Thượng Khê, vị Quý thái y này nàng cũng từng nghe qua, tuy người có chút uyển chuyển nhưng y thuật hết sức cao siêu, nếu phải tại quá trẻ tuổi lại dễ dàng gây thù chuốc oán, chừng sau khi Hồ thái y về hưu, là người thích hợp kế thừa Thái Y viện nhất.

      Cho Thượng Khê lui xuống, Như Thúy gọi nha hoàng ma ma tới, bắt đầu chuẩn bị hành lý cho Ôn Lương.

      Hơi trễ, Ôn Ngạn Bình mới trở về, cùng bé trở về còn có bốn thiếu niên tới nghe ngóng tin tức.

      Như Thúy căn dặn nha hoàn chăm sóc tốt cho ba đứa , thay đổi y phục mới ra ngoài tiếp khách.

      Vừa đến đại sảnh, ba thiếu niên nhanh chóng hành lễ với nàng, Ôn Ngạn Bình liền nhào tới, lo lắng : "Nương, nghe cha phải Giang Nam cứu trợ thiên tai, có phải ?"

      Trong lòng Như Thúy hít cái, gật đầu: "Đúng thế, hoàng thượng hạ chỉ, hôm sau xuất phát."

      Nghe vậy, Vệ Triêu Ấp, Hạng Thanh Xuân, Chu Chửng Hú đều lo lắng.

      "Xem ra tình hình năm nay rất nghiêm trọng nên hoàng thượng mới phái tiên sinh ." Đầu óc Hạng Thanh Xuân xoay chuyển, mặt mang theo vẻ tức giận, "Cũng tại những quan viên vô lại bỉ ổn lớn mật kia, bạc cứu trợ thiên tai mà dám nuốt làm của riêng, muốn sống nữa!"

      Vệ Triêu Ấp tiếp: "Chuyến này tiên sinh , có khả năng mấy tháng mới quay về. Thiên tai thường kèm theo dịch bệnh, tiên sinh chuyến này, với tính tình của ngài ấy nhất định xâm nhập vào dân chúng, trong lòng chúng ta cực kỳ lo lắng, nếu có thể san sẻ gánh nặng giúp tiên sinh, trong lòng đệ tử vô cùng nguyện ý."

      Sau khi Hạng Thanh Xuân nghe xong, trong lòng khẽ động, nhìn nhìn Vệ Triêu Ấp, lấy gia thế của Vệ Triêu Ấp, có thể ra những lời này, xem ra đúng là đặt Ôn Lương ở trong lòng, tôn sùng là ân sư.

      "Trong nhà ta có rất nhiều dược liệu tốt, ta lập tưc trở về sai hạ nhân mang ít qua cho biểu ca." Tiểu Bàn Tử cũng theo.

      Nghe lời của mấy người, trong lòng Ôn Ngạn Bình rất lo lắng, suy nghĩ chút, quyết định phải theo, đến lúc đó có thể giúp được Ôn Lương.

      Như Thúy muốn trấn an bọn trẻ, đem chuyện thái y cũng theo ra, để bọn họ cần lo lắng.

    4. Tồn Tồn

      Tồn Tồn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,223
      Được thích:
      26,454
      Chương 96

      Mặc kệ những thiếu niên kia có ý kiến gì, đến giờ lên đèn, Ôn Lương trở về, vẻ mặt mệt mỏi, hôm nay bận cả ngày.

      Như Thúy nhanh chóng sai người chuẩn bị cơm, ngay cả Ôn Ngạn Bình từ trước tới nay bởi vì muốn dành nhiều thời gian luyện võ cùng dùng bữa với cũng chạy tới, nhà ba người ngồi ăn cơm.

      "Cha, tình hình thiên tai rất nghiêm trọng phải ? Có rất nhiều chuyện phiền lòng sao?" Ôn Ngạn Bình hiểu tình trong đó, chỉ hỏi chuyện bên ngoài.

      Ôn Lương cười cười, nhân chén canh Như Thúy đưa, : "Đúng là rất phiền toái, lần này Giang Nam có thể đến mùa đông mới về, đến lúc đó mọi người ở nhà phải trông cậy vào con rồi, Ngạn Bình phải chăm sóc tốt cho đệ đệ muội muội nhé."

      Ôn Ngạn Bình nghe xong, vội vàng buông bát, vẻ mặt thành , : "Cha, con cùng với cha nhé."

      "Hồ đồ!" Sắc mặt Ôn Lương trầm xuống, lưu tình bác bỏ đề nghị của bé.

      " phải hồ đồ." Ôn Ngạn Bình vội vang , "Con lớn, có thể chia sẻ mọi chuyện với cha. Con có thể cải trang thành thư đồng của cha, theo chăm sóc cuộc sống hằng ngày cho cha, nếu có người dám đến cướp bốc,con còn biết võ công, con có thể bảo vệ cha, để ai ức hiếp cha đâu!"

      Ôn Lương nghe vừa thấy buồn cười vừa tức giận, "Con cho rằng ta xông vào đầm rồng hang hổ à? Hoàng thượng có phái binh lính hộ tống chúng ta Giang Nam, nếu là giặc cỏ cũng dám lai vãng, hơn nữa đường thủy, tương đối ổn thỏa. Còn có, con học võ mới bao lâu? Dựa vào con bảo vệ, mặt mũi ta biết để ở đâu? Bên cạnh ta có đám người Thượng Khê chăm sóc, cần tiểu nương con chăm sóc đâu."

      "Con là nam nhân, phải tiểu nương." Ôn Ngạn Bình cường điệu giới tính bản thân.

      Ôn Lương và Như Thúy chọn cách nghe thấy, mặc kệ kêu gào, dù sao vẫn có sức thuyết phục hơn, sau này có nhiều cách rất tàn bạo chứng minh giới tính của bé.

      Mọi người trong nhà dùng bữa tối xong, Ôn Lương liền khách sáo đuổi tiểu nha đầu theo phía sau như cái đuôi về phòng nghỉ ngơi, vô luận có thế nào cũng đồng ý dẫn bé theo. Ôn Ngạn Bình khó chơi, nhưng gặp phải Ôn đại nhân tài hoa dào dạt, có tài ăn , mở miệng ra là có sách mách có chứng, đến tiểu co nương hoa mắt chóng mặt, giống như ý tưởng theo đến Giang Nam là thỏa đáng, làm phiền lòng như thế nào, đến tiểu nương gục đầu xấu hổ, ánh mắt đẫm lệ nhìn về phía Như Thúy, hi vọng Như Thúy giúp bé năn nỉ chút.

      Như Thúy nương ngẩng đầu nhìn trời, cái gì, phải nàng muốn giúp đỡ, ngoại trừ đôi lúc lời của nàng có thể nghẹn chết người, nhưng lúc biện luận, cho tới bây giờ nàng cũng có biện pháp thắng tài ăn tốt vô cùng của Ôn đại nhân, cho nên nếu đồng ý, trừ khi cóthủ đoạn cao siêu, bằng đừng dây dưa với tốt hơn.

      Cuối cùng Ôn Ngạn Bình bị thuyết phục, trầm mặt lát, ngẩng đầu lên trừng mắt nhìn Ôn Lương, dứt khoát : "Con theo cũng được, nhưng cha phải cam đoan nhìn bất kỳ nương nào khác! Mặc kệ có phát sinh cái gì ngoài ý muốn, cha nhất định phải nhẫn nhịn, thể để những nữ nhân khác vấy bẩn trong sạch của cha!"

      "..."

      Trong nháy mắt, Ôn đại nhân mạnh mẽ cũng nhịn được bị nghẹn, uy uy uy! Đây là thái độ nên có của con đối với phụ thân sao? Nghĩ thế, vô thức lườm lườm Như Thúy, Như Thúy nương cũng bộ dáng kinh ngạc, xem ra phải Như Thúy dạy, mà tự bản thân tiểu nương học xấu.

      "Nếu cha đồng ý chuyện này, con đòi theo nữa." Tiểu nương sảng khoái , thế nhưng đôi mắt xinh đẹp tỏa ra hung quang như sói, "Nếu phải dáng dấp cha thế này, con cũng cần lo lắng đòi theo, nghe Giang Nam có rất nhiều nữ nhân hư hỏng, cha tuyệt đối đừng để bị những nữ nhân này lừa gạt."

      "...."

      Cuối cùng, Ôn Ngạn Bình cảm thấy mĩ mãn quay về phòng nghỉ ngơi, lưu lại phu thê hai người ngưng nghẹn.

      *******

      Sáng sớm hôm sau, Ôn Lương vẫn tiến cung vào sáng sớm, ngày mai phải xuất phát, còn có rất nhiều chuyện phải làm, rảnh rỗi được.

      Bước trước Ôn Lương ra ngoài, bước sau Ôn Ngạn Bình lưng đeo cây đoản kiếm, chạy tới chỗ Như Thúy xin phép nghỉ, hôm nay học tập, muốn ra ngoài chuyến.

      "Com muốn đâu?" Tuy Như Thúy thương bé nhưng phải hoàn toàn cưng chiều, vì muốn tốt cho Ôn Ngạn Bình, nên mọi thứ đều muốn bé học, hoàn toàn muốn bé chểnh mảng việc học.

      đôi mắt đẹp của tiểu nương nhanh chóng xoay chuyển, cười hì hì : "Nương yên tâm, con lung tung, chỉ là đến Quý thái y phủ, tìm Quý thái y hỏi thăm chút."

      Như Thúy chau mày, tuy nàng thích chuyện phức tạp nhưng phải người ngốc nghếch, hành động của Ôn Ngạn Bình hôm qua khiến nàng cảm tiểu nương có ý tưởng giống người thường: " phải tìm Quý thái y hỏi chuyện của cha con chứ? Con là con chúng ta, bất luận con có như thế nào, chúng ta cũng thương con, chẳng qua người ngoài nghĩ như thế, hơi cẩn thận chút, chấm nước bọt của thế nhân cũng đủ hủy diệt con."

      Sau khi nghe xong, Ôn Ngạn Bình cong miệng lên, có chút bất bình, lại có chút chán nản, sau cùng mới : "Nương yên tâm, con lung tung đâu. Nhưng mà nghe nữ nhân vùng sông nước Giang Nam rất đẹp, con sợ cha tới đó, những nữ nhân biết xấu hổ kia dính lấy cha biết làm sao bây giờ? Con muốn có nhị nương, tin rằng bọn đệ đệ muội muội cũng muốn đâu."

      Như Thúy nghe được buồn cười thôi, "Con tin tưởng Ôn đại nhân sao?" Lại nàng chưa từng lo lắng qua, ngờ con lo lắng trước rồi.

      Ôn Ngạn Bình nhìn nàng chỉ tiếc rèn sắt thành thép, nhận lại là bộ dáng sao cả, thế nên mới khiến cho bé thể vì nàng mà tính toán. Nếu nàng là nữ nhân khôn khéo, Ôn Lương là nam nhân bình thường chút, bé cũng cần tuổi mà tính toán nhiều. cho cùng, bé chỉ nhận mình Như Thúy, nếu Ôn Lương nạp thêm người, vì Như Thúy chuyện gì bé cũng có thể làm.

      Dẫn theo thái giám Tiểu Lộ Tử mà Ôn Lương phân phó cho bé, Ôn Ngạn Bình ngồi xe ngựa vào con hẻm yên tĩnh, đây là ngõ hẻm thanh bình của thành Nam, cư trú nơi đây chủ yếu là dân chúng bình dân, bình thường ít có xe ngựa qua lại. Nhưng mà, gần năm nay có vị thái y trong cung cư trú tại đây, ngõ hẻm này bắt đầu náo nhiệt lên, thường xuyên có quý tộc mặc tơ lụa cẩm y hoặc người hầu ăn mặc gọn gàng xinh đẹp của các đại gia tộc mang quà tới, mời vị thái y kia khám bệnh tại gia.

      Ôn Ngạn Bình giống những đứa quý tộc để hạ nhân ôm xuống xe, mà rất lưu loát nhảy xuống xe ngựa, Tiểu Lộ Tử mười hai tuổi làm hết phận theo sát bên người bé, : "Đại thiếu gia, đây chính là Quý thái y phủ."

      Ôn Ngạn Bình ngẩng đầu nhìn bảng hiệu viết hai chữ "Quý phủ" đơn giản, lại nhìn cửa chính cũ kỹ, cách nào tưởng tượng ra được vị thái y y thuật cao minh cư ngụ tại địa phương cũ nát này, Hồ gia gia cũng là thái y, phủ của ông nằm trong khu quý tộc, cửa chính sơn màu đỏ thắm, trông rất sạch nghiêm túc.

      Tiểu Lộ Tử gõ cửa, chớp mắt liền có lão nhân gia ra mở cửa, nhìn thấy hai đứa , có chút ngạc nhiên.

      Sau khi Ôn Ngạn Bình ý định của mình, vị kia đứng ở cánh cửa cũ kỹ cười : " ra là Ôn đại công tử, đại nhân nhà ta sáng sớm ra ngoài, nếu ngài chê, có thể vào trong ngồi chờ."

      Nếu như Ôn Ngạn Bình tới, đương nhiên chê, mang lễ gặp mặt đưa cho người mở cửa xong liền vào.

      Vừa vào cửa, Ôn Ngạn Bình rất ngạc nhiên vì diện tích Quý phủ tính là , nhưng nhìn qua, mảnh trống trải hoang vu, hoa và cây cảnh cực ít, bốn phía có thể thấy được các loại thảo dược phơi đầy dưới ánh mặt trời, người vào, dường như người dính đầy mùi thuốc, rất khác biệt so với Hồ thái y phủ.

      Lúc Ôn Ngạn Bình được dẫn tới chính sảnh uống trà, nữ chủ nhân liền ra gặp khách.

      Nữ chủ nhân là nữ nhân trẻ tuổi, nghe hạ nhân giới thiệu, đây chính là Quý thái y phu nhân.

      "Quý phu nhân ngài khỏe chứ, Ngạn Bình mạo muội quấy rầy, nếu có gì tiện xin phu nhân bỏ qua cho." Ôn Ngạn Bình cuối đầu, rất lễ độ , ngôn hành cử chỉ có sai lầm nào, động tác vô cùng đạt chuẩn. Nếu dể Ôn Lương thấy được cử chỉ quy phạm văn nhã của tiểu nương hung tàn lúc này, đoán chừng cần lo lắng tiểu nương hung tàn gả được nữa. Vì lúc đối mặt với người ngoài, tiểu nương vẫn rất quy củ.

      Quý phu nhân là nữ nhân cực kỳ lãnh đạm, mặc y phục thuần trắng, tóc bới kiểu phu nhân, người có trang sức dư thừa, đứng ở đó vô cùng đơn giản, khiến người ta có cảm giác đơn giản như hoa cúc, thanh cao mà yên tĩnh.

      Chỉ liếc cái, Ôn Ngạn Bình có khứu giác nhạy bén như chó có thể ngửi ra vị Quý phu nhân này đơn giản.

      "Ôn công tử cần đa lễ, sáng sớm phu quân khám bệnh cho người ta, nếu chê cứ chờ ở đây lát, ta phái người thăm dò xem khi nào phu quân hết bận, báo với tiếng."

      "Như thế, làm phiền rồi."

      Khách khí hàn huyên xong, Quý phu nhân lạnh như băng đứng chỗ gì, giống như cảm thấy để khách ngồi mình ở đó có gì đúng, nha hoàn Quý phủ chỉ đế ý dâng trà, hoàn toàn thấy xấu hổ chút nào. Ôn Ngạn Bình đánh hơi được vị Quý phu nhân này đơn giản, cho nên đối với chuyện nàng lạnh như băng có cảm giác gì, cũng yên lặng uống trà, trong lòng cho rằng, cao nhân chính là có phong cách của cao nhân. Chỉ có Tiểu Lộ Tử đứng phía sau Ôn Ngạn Bình thuộc phạm trù người bình thường, trong lòng giống như có sâu bò tới bò lui, cảm thấy rất kỳ lạ, rất được tự nhiên, len lén liếc mắt nhìn Quý phu nhân ngồi im như tượng điêu khắc ghế chủ vị, chỉ thấy đường cong thanh tú sườn mặt của nàng, thế nhưng đường cong này nên thuộc về nữ nhân dịu dàng mềm mại, chẳng biết tại sao lại cảm thấy lạnh như băng?

      Chờ hồi, liền chờ canh giờ, Ôn Ngạn Bình chạy nhà xí hai lần -- uống nước hơi nhiều, đợi bé trở về từ nhà xí lâu, quý phu nhân ngồi như tượng điêu khắc kia rốt cuộc có động tĩnh, ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài chính sảnh, với Ôn Ngạn Bình: "Ôn công tử, phu quân nhà ta trở về."

      "Ôi chao!" Nhất thời Ôn Ngạn Bình kịp phản ứng, chỉ mình bé, Tiểu Lộ Tử cũng có phản ứng như thế, ràng có người tới thông báo, nữ nhân này sao biết Quý thái y trở về?

      thắc mắc, bọn họ liền nghe có tiếng gọi từ xa.

      "A Nhược, ta về, nàng xem ta dẫn ai về nè."

      Sau đó lâu, nam tử diện mạo thanh tú dẫn đứa bé năm tuổi vào, mặt mang nụ cười thân thiết, rất dễ khiến người ta có cảm tình, thoạt nhìn là loại hình nam nhân ôn hòa hay thẹn thùng. Nhưng mà, làm cho Ôn Ngạn Bình kinh ngạc là lúc nam tử kia vào, cũng biết rốt cuộc bị làm sao, đúng lúc bị vấp phải ngạch cửa, cả người lẫn đứa bé đều bị kéo theo ngã sắp xuống đất.

      Mắt thấy sắp ngã chổng vó đất trong nháy mắt Quý phu nhân vốn ngồi ghế, nhanh chóng chụp tới, lớn được nàng kéo lên, tránh khỏi té ngã.

      "Nhược di ~~!

      Bé trai xinh đẹp giống như tiên đồng cười khanh khách ngừng, dường như cảm thấy chơi rất vui, hoan hô ôm cổ Quý phu nhân, hôn cái vanh dội mặt nàng, lại cọ xát, non nớt : "Nhược di, hôm nay Quý thúc thúc lại bị té, là Đại Đại cứu được Quý thúc thúc đó ~~."

      Thần sắc Quý phu nhân đổi, ôm lấy tiểu bánh bao, tay kéo nam nhân đằng trước lên, sờ sờ đầu bé trai tỏ vẻ biết, sau đó với nam nhân trẻ tuổi: "A Từ, chàng có khách, là công tử nhà Ôn thái sư."

      Quý thái y nhìn vào trong, thấy tiểu nam hài trừng to mắt nhìn Đại Đại, cười : "Vị này chính là công tử nhà Tử Tu huynh sao? Quả nhiên tuấn tú lịch , để công tử chờ lâu."

      Nhưng lúc này Ôn Ngạn Bình hoàn toàn chú ý tới , hai mắt sáng long lanh nhìn Quý phu nhân, rốt cuộc khẳng định được suy đoán trong lòng, hai má phiếm hồng chạy tới: "Quý phu nhân, ngài nhận ta làm đệ tử có được , khổ thế nào ta cũng chịu được."

      "Ôi chao!" Quý thái y mở to hai mắt, , khó hiểu: " phải tới tìm ta sao?"

      Bé trai xinh đẹp nhăn cái mũi , cười ha ha : "Là tìm Nhược di ~~ Nhược di, Đại Đại cũng sợ khổ, cũng nhận Đại Đại làm đồ đệ được ?"

      Nghe xong, Quý phu nhân lắc đầu bỏ đứa xuống, trong lòng biết tiểu gia hỏa hoàn toàn hiểu ý của nhận đồ đệ, cơ bản là tùy tiện đùa giỡn hùa theo người khác, chính là tiểu tử ngốc.

      Bây giờ Ôn Ngạn Bình mới chú ý tới đứa bé vô cùng xinh đẹp, bèn kinh ngạc mà trừng to mắt, sau đó khuôn mặt ửng hồng, tới dắt tay bé của tiểu bánh bao, ngượng ngùng : "Muội muội, muội xinh đẹp, sau này gả cho ca ca có được ? Lần đâu tiên bé gặp đứa bé thuận mắt như thế, lập tức quyết định tương lai lấy làm thê tử, nhanh chóng ước định trước.

      "...."

      Tiểu Lộ Tử gần như muốn che mặt khóc chạy , trong lòng tự nhủ thiếu gia à, đó là bé trai mà! phải chỉ cần xinh đẹp là nữ nhi nha!

      Sau nữa ngày, Quý Uyên Từ ấp úng : "Cái này... tốt lắm đâu, đây là thế tử An Dương Vương phủ, tuy rằng rất xinh đẹp, nhưng là bé trai hàng giá , nam nhân sao có thể lấy nam nhân chứ? Hơn nữa công tử đánh thắng được Đại Đại của chúng ta ?" Vẻ mặt rất tự hào.

      Uy uy uy, cuối cùng cái này phải trọng điểm đâu.

      Ôn Ngạn Bình bày ra vẻ mặt "Ngài gạt người", cảm thấy tiểu oa nhi xinh đẹp như thế, sao có thể là bé trai chứ? Lừa người. Hơn nữa, tiểu oa nhi như vậy sao bé đánh thắng được? Bé rất lợi hại đấy, mỗi ngày đều tích cực rèn luyện thân thể.

      Nhưng mà, rất đả kích người đấy, lúc tiểu đậu đinh năm tuổi dùng tay chọc vào khung cửa để lại dấu năm ngón tay xong, thiếu chút nữa Ôn Ngạn Bình gạt lệ chạy , bé đánh lại đứa có siêu năng lực nha! Chẳng lẽ trời định sẵn là bé lấy được thê tử sao?

    5. Tồn Tồn

      Tồn Tồn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,223
      Được thích:
      26,454
      Còn 4 chương nữa là hết bộ thượng, tuần sau ta đăng nốt luôn, edit xong rồi beta lại. Bản thân ta thích bộ hạ hơn, biết các nàng thế nào.. tiếp tục ủng hộ ta nhé.
      Hôm trước ta có dạo qua các web truyện, thấy truyện ta làm bị copy mà ghi nguồn hay tên editor gì cả, thấy hơi buồn, biết có nên làm pic ? Ta thích đọc pic lắm vì chủ yếu ta dùng điện thoại nên rất hại mắt. Thế nên các nàng thương ta vào cung đọc và like ủng hộ ta nhé :yoyo44::yoyo44::yoyo44:
      Bưởi!!!, Dimpearl, nguyenhuyen930516 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :