1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Đường Sủng Thê - Tiếu Giai Nhân (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 159


      Trừ tịch ngày hôm đó, bao trùm kinh thành là vui vẻ, tiếng pháo vang lên khắp nơi dứt.

      So với náo nhiệt vui mừng khi đoàn tụ của các nhà khác phủ Duyên Bình Hầu có vẻ đặc biệt im ắng.

      Đại gia ở phủ khác, nhị gia nhậm chức ở Giang Nam, đường sá xa xôi nên chưa về, tam gia xuất gia, tháng tám năm nay tứ nương cũng gả cho nhị công tử của Tri phủ Sơn Tây, về nhà mẹ đẻ mà chỉ gửi quà mừng năm mới về thôi.

      Nhưng đây cũng là đêm trừ tịch mà đời này Thái phu nhân cảm thấy thư thái nhất.

      “Bà cố, đây là sủi cảo Xán Xán làm, Xán Xán đút cho người ăn.” Xán Xán ngồi ở đầu giường, tay bưng chén đút cho bà cố.

      Bắt đầu mùa đông, sức khỏe Thái phu nhân càng ngày càng tốt, phần lớn thời gian đều ăn ở trong phòng, trừ tịch năm nay cũng đem bàn cơm đặt lên giường .

      Thái phu nhân nhìn chén sủi cảo trong tay tiểu nương, méo mó nhăn nhúm, vừa nhìn biết là do chính tiểu nương gói, bà từ ái sờ đầu chắt : “Xán Xán ngoan, là mẹ dạy cháu làm sao?” xong há miệng đón nhận nửa miếng sủi cảo mà cháu đút, sau đó vừa ăn vừa nghe nhưng ánh mắt lại nhìn về đôi song sinh ở bên cạnh.

      Xán Xán lắc đầu, ràng mạch lạc: “Bà nội và mẹ đều mang thai đệ đệ, cha để cho hai người nghỉ ngơi tốt nên cháu học theo bà ngoại. Hàng năm bà ngoại đều tự mình làm sủi cảo, bà ngoại có thể gói được nhiều loại sủi cảo, đợi cháu lớn lên rồi mới có thể học toàn bộ được.”

      Bình ca nhi và An ca nhi chơi cầu ở bên cạnh, nghe thấy tỷ tỷ đến ngoại tổ mẫu cũng vừa chơi vừa gọi ngoại tổ mẫu. An ca nhi thèm ăn, vẫn luôn nhìn về phía tỷ tỷ, bé cũng muốn ăn sủi cảo do tỷ tỷ gói nhưng phụ thân cho phép ăn lung tung, để dành bụng về nhà ăn sủi cảo với mẫu thân.

      Nước miếng lại chảy xuống, An ca nhi muốn chơi cầu nữa, bỏ ca ca lại rồi chạy về phía tổ phụ.

      Triệu Doãn Đình ngồi ở mép tháp, vừa nhìn thấy cháu trai thứ hai chảy nước miếng hiểu, bảo Thúy Ngọc bưng chén sủi cảo đến, Thúy Ngọc hiểu ý, biết là thể để cho hai vị thiếu gia ở bên này ăn no được nên chỉ múc hai cái sủi cảo mà thôi. Triệu Doãn Đình nhận lấy cái chén, vừa quay đầu liền thấy hai đứa cháu trai mập mạp đứng ở trước mặt rồi, cười ha ha, để cho hai đứa bé ngồi xuống rồi tự mình đút cho cháu trai ăn.

      Chia sủi cảo làm hai, đút cho mỗi đứa miếng.

      Triệu Doãn Đình đút cho cháu trai thứ hai trước. tay An ca nhi vịn vào tay tổ phụ, phồng miệng thổi nguội, thổi vài cái mới há to miệng ngậm lấy miếng sủi cảo, sau đó cầm lấy chân của mình chơi, mắt to tròn nhìn tỷ tỷ, mơ hồ là sủi cảo do tỷ tỷ gói. Tướng ăn của Bình ca nhi so với đệ đệ đẹp hơn nhiều, thành thành ngồi yên, miệng nhai nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm cái chén trong tay tổ phụ …

      Thái phu nhân nhìn hai chắt trai như vậy trong lòng cảm thấy rất ấm áp, khẩu vị cũng tốt lên ít nên ăn được chén đầy. Xán Xán đưa cái chén cho Thúy Ngọc , muốn múc thêm chén nữa nhưng Thái phu nhân lại cười tủm tỉm ôm tiểu nương vào lòng: “Đủ rồi, bà cố ăn no rồi, nếu ăn thêm nữa buổi tối ngủ ngon. Xán Xán nhà chúng ta khéo tay, bà cố chưa bao giờ ăn sủi cảo ngon như vậy.”

      Được bà cố khen ngợi nên Xán Xán vui vẻ nhìn tổ phụ.

      Triệu Doãn Đình hào phóng cho tiểu nương nụ cười tán dương, đúng lúc hai tiểu ca cũng ăn xong rồi nên Triệu Doãn Đình để cho bọn họ và tỷ tỷ ngồi chuyện với bà cố. Hai tiểu ca đối với Thái phu nhân xa lạ nên cũng tính là thân mật nhưng bọn họ đều thích tỷ tỷ, tỷ tỷ ngồi ở đó nên bọn họ đều muốn qua, tò mò nhìn Thái phu nhân.

      Thái phu nhân sờ qua đầu của ba đứa bé, cuối cùng nhìn Xán Xán giải thích: “Hồi nãy Xán Xán sai rồi, mẹ cháu mang thai đệ đệ, còn bà nội mang thai tiểu thúc, phải ghi nhớ đấy, nếu gọi sai bị người ta chê cười.” Cháu trai thứ tư của bà, tốt hơn ra là đời sớm hơn chắt trai thứ ba của bà vài ngày nếu cháu cháu trai đều lớn hơn so với nó rồi.

      Bên cạnh Xán Xán có bá bá, có tiểu cữu, có dượng thương nhưng có tiểu thúc. Tuy rằng các trưởng bối chỉ lần cho bé biết trong bụng tổ mẫu là tiểu thúc nhưng bé vẫn hiểu, giống như đại đệ đệ và nhị đệ đệ, hơn bé đều gọi là đệ đệ, tại sao mẫu thân và tổ mẫu cùng mang thai nhưng cách gọi lại giống chứ?

      hiểu, Bình ca nhi và An ca nhi lại càng hiểu.

      Thái phu nhân chỉ biết lắc đầu, nhìn ngoài cửa sổ, trời cũng sắp tối rồi, chắc bên kia cũng sắp dùng cơm tối, bà lưu luyến rời ôm ba đứa bé rồi với Triệu Doãn Đình: “Được rồi, mẹ cũng sắp ngủ rồi, các con mau qua bên kia , đừng để cho Thừa Viễn sốt ruột.” Với tính khí kia của cháu trai trưởng mà nay chịu cho ba đứa bé qua đây ăn cơm với bà rất vui rồi.

      Triệu Doãn Đình gật đầu, tự tay mặc áo choàng cho cháu . Bình ca nhi và An ca nhi còn , bây giờ lại là buổi tối nên mỗi đứa phải được bọc kín trong chăn bông rồi mới được ra khỏi cửa.

      “Bà cố chờ nhé, ngày mai cháu và các đệ đệ qua đây chúc Tết người.” Trước khi , Xán Xán nhu thuận .

      Thái phu nhân cười gật đầu: “Được, Xán Xán nhớ đến sớm chút, bà cố chuẩn bị cho cháu cái bao đỏ lớn.”

      Xán Xán nhếch miệng cười, nhìn lão nhân giường chút rồi ngoan ngoãn để tổ phụ dắt .

      Xe ngựa rất nhanh đến phủ Võ hầu.

      Triệu Trầm chờ ở cửa, màn xe được đẩy ra, Xán Xán chui ra trước, vươn tay bảo phụ thân bế.

      Giọng ngọt ngào của con khiến cho Triệu Trầm cũng cười, ôm lấy con cọ lên mũi của tiểu nương, giọng oán giận : “Sao lâu như vậy mới về chứ? Có phải muốn ở cùng với bà cố chứ phải ở cùng cha mẹ hay ?”

      Xán Xán cười hi hi: “Lòng dạ của cha là hẹp hòi.” Mẫu thân bà cố làm sai khiến cho phụ thân tức giận, phụ thân vẫn chịu tha thứ cho bà cố; lúc nhị đệ đệ chọc giận bé, bé cũng muốn chơi cùng nhị đệ đệ mẫu thân bé là lòng dạ hẹp hòi cho nên phụ thân chịu tha thứ cho bà cố chính là lòng dạ hẹp hòi.

      Bị con như vậy nhưng Triệu Trầm cũng tức giận chút nào cả, xoa mặt của tiểu nha đầu rồi thả bé xuống đất, vươn tay bế con trai lớn. Triệu Doãn Đình bế An ca nhi, tay Triệu Trầm bế con trai còn tay dắt con , cùng nhau về Tây Uyển.

      Hai mẹ chồng nàng dâu A Kết ngồi chuyện trong phòng, nghe thấy bên ngoài truyền đến giọng vui mừng của Xán Xán Ninh thị nháy mắt với Vấn Mai, Vấn Mai ngầm hiểu, cười phân phó các nha hoàn dọn sủi cảo lên.

      Vào trong nội thất ấm áp, cuối cùng Bình ca nhi và An ca nhi cũng được thấy ánh mặt trời. Vừa nhìn thấy mẫu thân hai tiểu ca liền bò đến bên cạnh, Bình ca nhi ngồi bên cạnh mẫu thân, nhàng dựa vào người nàng còn An ca nhi ngửa đầu lên nhìn mẫu thân muốn ăn sủi cảo, bé đói bụng rồi.

      Đến lúc ăn cơm, hai tiểu ca chia nhau ngồi bên cạnh tổ phụ và phụ thân. Bình ca nhi biết dùng đũa, cũng coi như thuần thục; kỳ An ca nhi cũng biết dùng đũa nhưng bé quá tham ăn, sợ đũa ăn nhanh bằng thìa nên nhất quyết dùng thìa. Triệu Trầm giúp Bình ca nhi chia miếng sủi cảo làm hai vui, che lấy cái chén cho phụ thân xen vào việc của người khác nhưng An ca nhi lại đẩy chén về phía phụ thân, Triệu Trầm giúp bé chia xong bé liền vui vẻ.

      Triệu Trầm cười với thê tử: “An ca nhi vừa tham ăn vừa lười, giống như dì của nó, sau này để cho dì bế nữa.”

      A Kết lườm , gắp cái sủi cảo cho con , dịu dàng dặn dò: “Xán Xán nghe thấy rồi đó, nếu cha còn xấu dì nữa lần sau Xán Xán gặp dì nhớ cho dì nghe.”

      Xán Xán ngửa đầu nhìn phụ thân, có chút ranh mãnh cười: “Cha là hư, dám xấu dì .”

      Triệu Trầm nghiêm túc hỏi bé: “Vậy con xem, dì của con lười hay lười?”

      lười!” An ca nhi đột nhiên xen miệng vào, khóe miệng còn dính ít rau, mở to mắt biện giải cho mình: “An ca nhi lười! Cha hư!”

      Triệu Trầm lập tức đanh mặt lại.

      An ca nhi có tiền đồ, lập tức trốn đến sau cánh tay của tổ phụ nhìn tỷ tỷ xin giúp đỡ, đôi mắt to tròn chớp cái.

      Những người lớn can thiệp vào, tất cả đều nén cười ngồi nhìn. Bình ca nhi để ý đến mọi người xung quanh, tiếp tục ăn sủi cảo. Xán Xán nhìn thấy dáng vẻ đáng thương của nhị đệ đệ liền gắp lấy miếng sủi cảo bỏ vào trong chén của phụ thân. Triệu Trầm chưa bao giờ bày sắc mặt vui với con , cười sờ đầu của bé rồi mới với An ca nhi: “Khóe miệng sạch, tự mình lau .”

      An ca nhi chớp mắt, thấy tỷ tỷ chỉ vào khóe miệng của mình nhìn bé cười, An ca nhi vừa muốn lau , quay qua thấy ca ca ăn xong rồi nhất thời quên luôn phụ thân, tiếp tục vùi đầu ăn sủi cảo.

      Ninh thị nhìn hai đứa cháu trai mập mạp trắng nõn của mình, với A Kết: “May mắn là con sinh đôi, hai đứa làm gì cũng đều so nhau, bớt ít việc. Thừa Viễn và Xán Xán lúc trước, dỗ cho bọn họ ăn cơm cũng là mệt người, cứ chạy tới chạy lui chứ chịu ngồi ăn chỗ đâu.”

      “Mẹ …” Bản thân mình làm cha rồi lại bị mẫu thân nhắc tới chuyện khi còn , Triệu Trầm cảm thấy được tự nhiên.

      Xán Xán vốn tin khi còn bé lại ngoan như vậy, thấy phụ thân đỏ mặt đột nhiên bé cảm thấy rất vui, len lén cười với mẫu thân.

      bữa cơm diễn ra trong khí cực kỳ vui vẻ.

      Cơm nước xong, Triệu Trầm và A Kết đưa ba đứa bé đến chính phòng ở hậu viện. Bây giờ Xán Xán thể ngủ cùng với tổ mẫu được, bé thích ngủ chung với hai đệ đệ, dù sao bé cũng muốn ngủ mình. Lần trước Triệu Trầm khuyên con mình ngủ phòng, tiểu nha đầu giận dỗi nếu phụ thân còn nhắc lại nữa chuyển đến nhà tiểu di chọc cho Triệu Trầm tức giận.

      Cuối cùng vẫn là người làm cha phải lui bước.

      “Mẹ về phòng , để con dỗ đại đệ đệ và nhị đệ đệ ngủ.” Xán Xán ngồi ở giường, hiểu chuyện . Bụng của mẫu thân lớn rồi, thể để mẫu thân vất vả được.

      A Kết vừa mới ăn cơm xong nên muốn đứng nhiều chút, cười sờ đầu con : “ sao, mẹ thích nhìn các con ngủ.”

      Xán Xán nhìn phụ thân, bé rất vui khi có cha mẹ ở bên cạnh, xoay người gọi hai đệ đệ còn muốn chơi đùa vào chăn, ba người cùng nằm xuống trong cái chăn . Xán Xán nằm ngoài cùng, sau khi Bình ca nhi và An ca nhi nằm xuống ngửa đầu nhìn mẫu thân, A Kết cúi đầu hôn mỗi đứa cái, rốt cuộc cũng là trẻ , ban ngày chơi mệt nên rất nhanh chìm vào giấc ngủ.

      Triệu Trầm tắt đèn, A Kết dém chăn cho con , đợi Triệu Trầm tới hai vợ chồng dắt tay nhau về phòng.

      Thời gian dự sinh của A Kết là vào cuối tháng giêng, A Kết nhìn trượng phu dán vào bụng mình chuyện với lão tứ, giọng hỏi : “Chàng nghĩ đứa bé này là trai hay ? Ta vẫn muốn sinh con , con ngoan ngoãn, dễ quản.”

      Triệu Trầm từ từ ngồi thẳng dậy, ánh mắt phức tạp nhìn nàng: “Ai với nàng là con dễ bảo chứ? Nàng nhìn Xán Xán , hừ, vẫn là nên sinh con trai thôi, đứa nào ngoan lôi ra ngoài đánh trận là được.” Con trai có thể đánh nhưng con nỡ.

      A Kết giận : “Còn phải là do chàng quá nuông chiều con sao?”

      Trong lòng Triệu Trầm mềm nhũn, ôm lấy người hôn hai cái: “Đó là đứa con đầu lòng của chúng ta, lại giống nàng như vậy, sao ta lại có thể nuông chiều chứ?”

      Lời là dễ nghe khiến A Kết cảm thấy rất ngọt ngào, ngửa đầu cho hôn. Dính nhau trong chốc lát hô hấp của hai người trở nên ổn, Triệu Trầm chôn đầu trước ngực thê tử thở hổn hển: “Nhanh sinh con ra , sinh xong đứa này sinh nữa, mang thai phải đợi những năm, là tra tấn người mà.”

      A Kết cười trộm, sờ khuôn mặt tuấn mỹ của nam nhân, nghĩ tới việc phải nhịn khổ cực như vậy nàng rất đau lòng.

      Cũng biết là do nàng đau lòng trượng phu hay là do mỗi ngày Triệu Trầm đều thúc giục, buổi sáng tiết Nguyên tiêu lúc nhìn Triệu Trầm dẫn theo bọn treo đèn A Kết cảm thấy đau bụng, đến buổi trưa thuận lợi sinh ra tam thiếu gia của Triệu gia, Vinh ca nhi.

      Triệu Doãn Đình nhìn cháu trai thứ ba xong vội vàng chạy về Tây Uyển, báo tin vui xong nhịn được nhìn bụng thê tử càu nhàu: “Lại để cho Thừa Viễn giành trước rồi, con chúng ta ràng là tiểu tiểu thúc, tại sao lại trở thành nhất chứ?”

      Ninh thị lại để ý đến điều này, trong đầu bà còn nghĩ đến chuyện quan trọng mà hôm qua trượng phu với mình: “Ngày mai chàng từ quan với hoàng thượng sao?” Nam nhân này còn chưa đến bốn mươi lăm tuổi, với tuổi này mà vào được trong nội các rồi, là niềm hy vọng của biết bao người, cam tâm lùi bước sao?

      Triệu Doãn Đình cười, nằm nghiêng bên cạnh thê tử, nắm tay bà, im lặng ngắm nhìn khuôn mặt của bà, lâu mới thở dài : “Ép buộc cả đời, đến cuối cùng mới biết được điều quan trọng nhất với mình là cái gì. Lan Dung, chúng ta đến chuyện trước kia nữa, lần này ta muốn ở bên cạnh nàng, cùng nàng nuôi đứa này lớn lên, ta muốn xa rời hai mẹ con nàng dù chỉ là ngày.”

      “Vậy cũng cần từ quan mà.” Ninh thị hiểu hỏi: “Chẳng lẽ là chàng muốn tính toán thay Thừa Viễn?”

      Thê tử là người huệ chất lan tâm (1), Triệu Doãn Đình hôn lên khuôn mặt mềm mại của thê tử: “Đúng vậy, ta đứng đầu nội các, Thừa Viễn tiện thăng cấp nữa. Hai năm qua sức khỏe của Giả Ngạn còn tốt, trụ được nhiều nhất là bốn năm nữa, ít người nhắm vào vị trí Binh bộ thượng thư. Bây giờ ta chủ động từ quan, hoàng thượng chắc chắn hiểu ý của ta mà người lại coi trọng Thừa Viễn … Lan Dung, ta già rồi, chỉ muốn ở nhà với nàng thôi, thuận tiên dạy bảo cho mấy đứa , để Triệu Trầm ở triều đình thi triển khát vọng, nhất cử lưỡng tiện.” Hơn nữa mẫu thân cũng già nhiều rồi, muốn có nhiều thời gian chăm sóc cho lão nhân gia.

      (1) Huệ chất lan tâm: người mang khí chất của hoa huệ, tâm của hoa lan, thường là những người cao quý, thanh khiết.

      Ninh thị hiểu, mỉm cười trêu ghẹo : “Bây giờ chàng thể so với năm đó được, Bình ca nhi và An ca nhi càng lớn càng tinh nghịch, chàng làm sao quản được chúng nó đây?”

      Triệu Doãn Đình cao giọng cười to, cúi đầu đến gần tai bà: “Chờ nàng đầy tháng xong biết ta có già hay .”

      Càng già càng đứng đắn, Ninh thị lườm cái.

      quá hai ngày sau, Ninh thị cũng sinh. Bởi vì bà lớn tuổi nên sinh con được thuận lợi, Triệu Trầm đợi ở bên ngoài có thể nghe thấy tiếng khóc của lão già ở bên trong làm cho muốn giận chó đánh mèo cũng được, chỉ có thể nôn nóng tới lui. Lúc nhịn được muốn vào tiếng khóc to rốt cuộc cũng vang lên.

      làm ca ca rồi.

      Khi có bốn đứa con cả trai lẫn mẫu thân sinh cho người đệ đệ.

      -- HOÀN CHÍNH VĂN --
      A fang, Iluvkiwi, Thu tuyền nd10 others thích bài này.

    2. Tuyet Danh

      Tuyet Danh New Member

      Bài viết:
      1
      Được thích:
      0
      Chúc mừng truyện hoàn ^.^ Cảm ơn các nàng ^^

    3. Diempia

      Diempia New Member

      Bài viết:
      5
      Được thích:
      3
      Truyen hay lam nang.co gang lam them nhieu truyen hay nua nha.ung ho nhiet tinh:yoyo26::yoyo19::yoyo14::5:

    4. pipipoong

      pipipoong New Member

      Bài viết:
      28
      Được thích:
      5
      Thanks bạn edit truyện...
      Sao mình ko thấy ngoại truyện vậy?

    5. babydog

      babydog New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      8
      truyện hay lắm :5: chờ những truyện sau của nàng :uong2::uong2::uong2:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.