1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trùng sinh] Dưỡng thành sủng hậu (Update C12)- Cửu Hộc Châu

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thedark

      thedark Well-Known Member

      Bài viết:
      297
      Được thích:
      552

    2. thedark

      thedark Well-Known Member

      Bài viết:
      297
      Được thích:
      552
      @Diệp Dã gửi vào mail nàng ui nhé, check hộ ta xem để cả nhà có chương mới đọc

    3. Diệp Dã

      Diệp Dã Well-Known Member

      Bài viết:
      123
      Được thích:
      1,016
      @thedark : gửi lại rồi nhé n
      thedark thích bài này.

    4. thedark

      thedark Well-Known Member

      Bài viết:
      297
      Được thích:
      552
      Chương 9: Có qua có lại
      Edit: thedark

      Bởi vì sảy ra chuyện của Hạ Cẩn Du, trọng Hạ phủ hai ngày nay có điểm thần hồn nát thần tính. Lâm Lang vốn tính thư quán tìm mấy bộ sách để xem, nhưng hai ngày này đúng là dám xuất môn.

      Hạ phủ là dòng dõi thư hương, kỳ trong phủ cũng thiếu sách. Trong tàng thư lâu của Hạ lão thái gia sách cũng có đến hai, ba vạn cuốn, bất quá trong đó lão thái gia còn lưu trữ các tín hàm, hơn nữa nhiều năm khổ tâm sưu tầm những cuốn sách được gọi là “trân tịch” quý giá làm sao có thể dễ dàng cho người khác vào.

      Tần thị cùng Hạ Văn Trạm cũng là người sách, trong viện của Lâm Lang cũng có gian thư phòng, trong đó có hơn ngàn bộ sách đều được sắp xếp chỉnh tề. Nhưng có tới hơn 800 cuốn đều là kinh thư, còn lại hai ba trăm cuốn là sách sử rất nghiêm túc, cứng nhắc, hợp khẩu vị của Lâm Lang.

      Nàng buồn quá, vì thế mới chạy ra ngoài viện, tới thư phòng của Hạ Văn Trạm, dạo vòng cũng thấy được thứ gì vừa ý, liền quấn quýt lấy làm nũng: “Phụ thân, đưa con tàng thư lâu được ?” Sách trong tàng thư lâu của Hạ lão thái gia phong phú, Lâm Lang trước kia vào hai lần, vô cùng thèm khát.

      Hạ Văn Trạm nhìn tiểu bất điểm ghé vào đầu gối , tiểu oa nhi với làn da non mịn bạch ngọc, đầu tóc đen nhu thuận xõa vai, mắt to long lanh nước nhìn , giọng làm cho tâm người ta tan chảy. suy nghĩ lát rồi : “Phụ thân hỏi ý tứ lão thái gia chút” chung quy đành lòng phụ khẩn cầu tội nghiệp của nữ nhi.

      Lâm Lang cao hứng nhảy dựng lên, vỗ tay tán dương “ Phụ thân là tốt nhất.”

      Lát sau, Hạ Văn Trạm trở về : “ Lão thái gia chỉ cho phép ở bên ngoài tầng tìm sách hơn nữa con phải cùng Trương mụ mụ. Vào bên trong phải nghe lời bà, được nghịch ngợm, càng được chạm vào đèn, những sách này đều là bảo bối của lão thái gia thể làm hỏng”.

      Lâm Lang hoan hô nhảy nhót, cười hì hì : “Phụ thân yên tâm, con rất nhanh liền ra”.

      Trong lòng Lâm Lang biết lão thái gia xem tàng thư lâu như bảo khố, thấy Trương mụ mụ đứng bên ngoài chờ Lâm Lang, nàng liền theo bà tới tàng thư lâu. Bên cạnh cửa vào liền nhìn thấy biển lệnh cấm.

      Thư lâu này được xây bằng gỗ tùng, bên trong từng tia sáng mờ chiếu vào các giá sách. tay Trương mụ mụ là cây đèn lưu ly được cầm cách thận trọng, hướng Lâm Lang : “Tiểu thư, cẩn thận chút. Nơi này toàn là đồ vật dễ cháy, chẳng may sơ xuất chút cũng phải là chuyện đùa giỡn.”

      Lâm Lang hiểu được đạo lý này, lập tức quy củ theo bà chạy đến trước kệ sách trước mặt. Nơi này bày rất nhiều loại sách, đối với lão thái gia mà đây được coi là sách trân quý nên mới được để ở gian ngoài nhưng với Lâm Lang đó đều là những loại sách nàng thích nhất.

      Bởi vì sợ sách để lâu ngày bám bụi nên mỗi bộ sách lại được đặt trong ngăn kéo có lót giấy điệp, bên ngoài ngăn kéo được treo khối gỗ có khắc tên sách bên . Có giúp đỡ của Trượng mụ mụ, Lâm Lang tìm được vài cuốn sách, sau đó lại hướng bên khác chạy . Tới gần cửa sổ được ánh nắng mặt trời chiếu rọi, nàng kìm được kích động mở trang sách ra đọc, chợt nghe loáng thoáng bên tai có người gọi: “Lục muội muội.”

      Thanh này xuất đột ngột, nàng bị bóng đen chớp mắt xuất ở phía sau làm hoảng sợ, vội vàng lùi sang bên cạnh suýt chút nữa đụng phải giá sách. Nâng mắt lên khẩn trương nhìn bóng người tuấn che khuất trước mặt, phải Từ Lãng là ai?

      Lâm Lang bị hù dọa vừa vỗ ngực thở gấp vừa trách cứ: “Từ nhị ca, huynh làm ta sợ muốn chết! Huynh là quỷ sao, chút động tĩnh đều có!”

      Khó có lúc lộ ra tươi cười, Từ Lãng nhìn nàng : “Lá gan , bị dọa thành như vậy sao?”

      “Huynh tiếng động xuất như vậy, dù là ai cũng bị dọa chết thôi!” Lâm Lang cau mày lên án. Thư phòng của lão thái gia còn ở bên trong, nàng muốn tiến vào cũng cần phải xin phép, làm sao dự đoán được còn có người ở trong này? Bất quá, Từ Lãng có thể xuất ở trong này là ngoài ý muốn, nàng liền ngẩng đầu hỏi: “Từ nhị ca sao lại ở trong này?”

      Lâm Lang cảm thấy lão thái gia bất công, tôn tử, tôn nữ nhà mình thể tùy tiện vào lại để cho Từ Lãng cứ như vậy dạo trong này. Nhưng là, nàng đáp ứng nhanh chóng ra ngoài vì thế vẻ mặt thôi uất ức tiếp tục xoay người kiếm sách. Từ Lãng theo phía sau nhàn nhạt : “Vị hòa thượng vẽ cây quạt kia tinh xảo, hai ngày nay ta đều mang theo bên người, tùy thời có thể đem ra quạt mát, rất là tiện lợi.”

      A? Lâm Lang xoạy người nhìn về phía , quả nhiên thấy hắng cầm cây quạt ở trong tay thưởng thức. Lấy đồ của nàng làm vật tùy thân mang theo, này là ý tứ gì, Lâm Lang cả giận lên tiếng: “Từ nhị ca ngắm qua rồi, đem quạt trả lại cho ta .”

      “Cây quạt này phải là tặng cho ta để tạ lễ sao, Lục muội muội khi nào lại mọn như vậy?”

      Lâm Lang nghe vậy sắc mặt liền đen hơn vài phần, cảm thấy da mặt cũng dày, bất quá nghĩ lại dù sao Từ Lãng cũng giúp nàng việc lớn nàng liền cắn răng lời nào. Từ Lãng thấy vậy liền : “Bất quá lễ vật này rất quý, lúc đầu ta đưa muội nghiêng mực để bù lại, chúng la lễ vật qua lại, ai cũng cao hứng phai sao?” xong liền thu cây quạt lại, thong thả hướng tới giá sách bên cạnh bước tới. Lâm Lang tay còn cầm cuốn sách, đứng tại chỗ biết nên khóc hay cười.

      Nàng quả rất thích nghiên mực, bàn cổ trong thư phòng của nàng hơn phân nửa đều bày những nghiên mực quý mà nàng vơ vét được. Trong những năm qua, nàng thường tới thư phòng của Hạ Văn Trạm mục đích chủ yếu chính là vơ vét. Vừa nghe Từ Lãng muốn đưa cho nàng thứ này tâm liền động, nhưng nghĩ đến cây quạt do vị hòa thượng kia họa lại nhịn được bực mình.

      Ôm hai, ba cuốn sách ra ngoài, Trương mụ mụ cầm cây đèn tới, Lâm Lang cũng đề cập đến chuyện của Từ Lãng, hướng bên phía Hạ Văn Trạm thông báo tiếng, liền kêu gã sai vặt đem những quyển sách tới cửa Lan Lăng viện cho nàng.

      Có chuyện thú vị để làm, Lâm Lang cao hứng ít, nàng chui đầu vào trong thư phòng giết thời gian, rất nhanh liền quẳng Từ Lãng ra khỏi đầu. Ai biết đến ngày thứ ba khi nàng Nhã Văn viện thăm Giang thị, vừa vặn gặp Hạ Vệ Giới trở về, hướng nàng : “Lục muội muội tới rồi, vừa lúc ta có vật muốn đưa cho muội.”

      Lâm Lang kinh ngạc cùng vào, chỉ thấy lấy ra cái hộp gấm, bên trong chỉnh tề đặt nghiên mực. Hạ Vệ Giới đem hộp gấm đưa qua “Từ Lãng nghe mấy hôm trước là sinh nhật muội, nhờ ta đưa hạ lễ này, muội muội cầm .”

      Nghiên mực này quả là đồ tốt, Lâm Lang liếc mắt cái có thể nhận ra đây là nghiên mực Đoan Khê xuất xứ từ phía Nam. Chất liệu tất nhiên là thể chê, mặt được khắc hoa lan chạm trổ vô cùng tinh xảo. Nghiên mực trông vô cùng nhằn nhụi mịn màng, đặt ở bàn sách của nam tử có phần hợp nhưng nếu là nữ tử sử dụng phải gọi là tuyệt hảo.

      Nàng cười nhận lấy, ngẩng đầu : “Đại ca thay muội cám ơn Từ nhị ca nha” Hạ Vệ Giới liền khoát khoát tay, Hạ gia cùng Từ gia giao hảo, Từ Lãng cùng Lâm Lang tiếp xúc cũng ít, lúc này đưa lễ mừng sinh nhật cũng thấy cái gì hợp lý.

      Cầm bảo bối mới vui mừng trở về Lan Lăng viện, Lâm Lang liền đem chút tức giận với Từ Lãng vứt bỏ. đem nghien mực đặt lên bàn chơi hồi lâu, nhưng lại cảm thấy nghiên mực này so với những nghiên mực cổ trước kia lấy được càng thú vị hơn, bề ngoài hình trứng cùng những nét trạm hoa lan càng thêm hợp ý nàng, đơn giản mà tinh tế. Đặt bàn mài mực mỗi ngày, vừa lúc có thể ngắm nghía.

      Nhưng trong lòng nàng vẫn để tâm tới việc, túi hương chứa hoa khô dưới giường Tần thị đến bây giờ vẫn chưa tra ra khiến người ta lo lắng.

      Lúc tới tiền viện bồi Tần thị, Lâm Lang thừa dịp có người liền hỏi câu, Tần thị nhân tiện trả lời: “ Người nọ lộ ra chút manh mối, chờ Ngụy mụ mụ điều tra liền xử lý.” Lâm Lang vẫn nên cẩn thận chút, liền nghe Tần thị nhắc nhở: “Ngụy mụ mụ xử lý công việc con yên tâm, loại chuyện này con hiểu là được, tuổi còn vẫn là đọc sách, học nữ công quan trọng hơn.”

      “Học nữ công nha?” Lâm Lang nhìn Tần thị gì chỉ có thể trêu ghẹo: “Kia nương dạy con nha.” Tần thị gõ trán nàng cười : “Ngay cả nương mà cũng dám tính kế!” Nàng từ chìm đắm trong đống thi thư, với nữ công xưa nay là bất đồng, lúc gả qua cũng là lấy trù nghệ thể . Dù vậy, nữ công đối với nàng cũng xem là trọng yếu vì thế nắm tay Lâm Lang đứng lên “ Trời nóng nực, chúng ta làm kem đậu phộng ăn .”

      Thời tiết quả ngày càng nóng, xiêm y được nàng đổi lại thành áo mỏng nhưng buổi trưa đến vẫn cảm thấy oi bức. Qua vài ngày liền xuất những cơn mưa , mấy ngày mưa qua Hạ phủ liền mang theo khí hậu mát mẻ. Thời tiết như vậy khiến cho Lâm Lang tâm tình tự nhiên tốt hẳn lên, nghĩ ngày mai có thể cùng Hạ Văn Trạm ra ngoài xem đua thuyền rồng trong lòng liền có chút chờ mong.

      Ai biết tới chạng vạng đột nhiên có người tới tìm Hạ Văm Trạm trong cung may bị hỏa hoạn, thiêu nửa Hi Minh cung còn lan sang Chiêu Văn quán ở bên cạnh. Thời tiết này mà xảy ra hỏa hoạn là kỳ quái, mà Chiêu Văn quán là nơi quản lý lưu trữ các loại bản đồ quý báu và sổ hộ tịch, thậm chí giấu ít các tài liệu khác bị hỏa thiêu như vậy tổn thất khá là nghiêm trọng. dám trì hoãn, lập tức tiến cung hướng Chiêu Văn quán mà .

      Thấy Chiêu Văn quán sảy ra đại , Tần thị vội hỏi nguyên nhân, Hạ Văn Trạm nhân tiện : “Nàng cũng biết Hoàng thượng thích làm mộc, hai ngày nay tâm huyết dâng trào lôi rất nhiều bó củi to điêu khắc ở Hi Minh cung ai biết lại dẫn đến hỏa hoạn, đem Chiêu Văn quán đều bị thiêu hơn nửa. Sách quý bên trong bị cháy ít, việc rất nghiêm trọng.”

      Lại tiếp, vị hoàng đế nay quả là có hai. ràng xuất thân hoàng gia, từ được coi là thái tử để giáo dưỡng, các danh nho tốt nhất trong thiên hạ đều là lão sư của , ai biết đối với việc trị quốc chính là có lấy điểm hứng thú. Khi tiên đế còn tại vị, tính tình thu liễm chút, chờ tới khi đăng cơ, chưởng quản bách quan, liền lòng dạ học làm mộc ngay cả chính cũng hỏi đến. Cũng may tiên đế tuyển được vài vị đại thần phụ chính đều là những trung thần, mười mấy năm qua giúp xử lý triều chính cũng dẫn tới sai lầm nào. Chiêu Văn quán bên kia, sách quý đều là do các đời hoàng đế cùng các nhóm đại học sĩ khỗ tâm tích lũy, bị hỏa thiêu phen làm người ta tiếc hận.

      Hạ Văn Trạm là người sách, rất đau lòng khi những điển tích kia bị cháy, nhưng người phóng hỏa lại là đương kim hoàng thượng người thể phát giận, chỉ có thể vui sinh hờn dỗi mà thôi.

      Lâm Lang cũng hiểu được nặng , dám quấn quýt lấy Hạ Văn Trạm, chỉ cùng ngồi lát liền trở về.

      Ngày mai thi đấu thuyền rồng vẫn như cũ làm cho nàng chờ mong, duy nhất thấp thỏm là Hạ Vệ Giới cùng Từ Lãng từ trước đến nay giao hảo, ngày mai nàng lại theo Hạ Vệ Giới xuất môn, gặp ?
      Iluvkiwi, Hờ Annh, quỳnhpinky13 others thích bài này.

    5. thedark

      thedark Well-Known Member

      Bài viết:
      297
      Được thích:
      552
      Lần đầu edit, mong cả nhà thông cảm
      susu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :