1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trùng sinh] Dưỡng thành sủng hậu (Update C12)- Cửu Hộc Châu

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thedark

      thedark Well-Known Member

      Bài viết:
      297
      Được thích:
      552
      Diệp Dã thích bài này.

    2. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      Diệp Dã thích bài này.

    3. Diệp Dã

      Diệp Dã Well-Known Member

      Bài viết:
      123
      Được thích:
      1,016
      thedark thích bài này.

    4. emilia

      emilia Well-Known Member

      Bài viết:
      605
      Được thích:
      509
      Ta nghi lại ghi thù nhà lâm lang rồi
      Diệp Dã thích bài này.

    5. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      Chương 8: Cẩn Du bị cấm túc

      Edit: Song Ngư

      Thời điểm nhà ba người Lâm Lang đến Khánh Viễn đường, chỉ thấy trong viện đèn đuốc sáng trưng. Mọi người thỉnh an lão thái thái như mọi khi, vốn lúc nào lão thái thái cũng ở trong phòng chính ngồi chuyện, kỳ hướng bắc viện này còn có phòng dành cho khách nhân, bài trí xa hoa, chỉ có khách quý đến hoặc khi lão thái gia có việc phân phó mới có thể sử dụng.

      Lúc này trong phòng khách được thắp sáng như ban ngày, ở vị trí chủ vị là Hạ lão thái gia hào phóng ngồi ghế khắc hoa văn chạm trổ, lót da hổ, ngồi ngay cạnh bên là lão thái quân, mặc mười sáu lớp y phục, đều thêu hoa giống nhau như đúc.

      Đích tôn Hạ Văn Hãn cùng đại phu nhân Từ thị đến từ sớm, ngồi ở ngay phía dưới lão thái gia, xuống chút nữa là Hạ Vệ Giới, Giang thị, Hạ Tuyền Cơ, có di nương cùng nhi nữ thứ xuất. Bên phía lão phu nhân là Hạ Văn Đào cùng nhị phu nhân Nghiêm thị, ở giữa lưu lại ba vị trí trống, xuống chút nữa là chi thứ hai Hạ Vệ Côn cùng thê tử An thị.

      Sau khi hành lễ cùng nhị vị thái gia, Hạ Văn Trạm cùng Tần thị ngồi vào hai vị trí trống kia, Lâm Lang ngồi vào vị trí còn lại, đối diện là Hạ Tuyền Cơ, tất cả mọi người vẻ mặt nghiêm túc, người nào chuyện, giống như có cục đá to đè nặng đầu.

      Bậc thế trận này ở trong phủ cực ít khi xuất , khiến tâm Lâm Lang cũng tò mò. Dưới trướng Hạ lão thái gia có bốn con trai gồm Hạ Văn Hãn, Hạ Văn Đào, Hạ Văn Trạm đều là con trai vợ cả, đứng hàng thứ hai có Hạ Văn Thanh là con do thiếp thất sinh ra, nay nhậm chức ở phía nam, chỉ để lại tam phu nhân Liễu thị và đôi chất nữ.

      quá lát, tam phòng Liễu thị mang theo nữ nhi Hạ San Hô đến.

      Hai đại trưởng bối Hạ phủ đến đông đủ, con vợ cả, tôn tử, cháu cũng đều đến đầy đủ hết, khí vẫn lặng ngắt như tờ, Hạ lão thái gia phất phất tay, kêu bọn hạ nhân đóng cửa, ra ngoài. Đại sảnh im lặng đến cái kim rơi cũng có thể nghe thấy tiếng, Hạ thái gia từng là hữu tướng quân, từ trước đến nay rất nghiêm khắc, nay ngồi ngay ở chủ vị, vuốt chòm râu hoa râm, mặt mày lộ ra vẻ uy nghiêm.

      Ông mở miệng : “Hôm nay kêu mọi người lại đây, là có chuyện quan trọng phân phó.”

      xong nhìn về phía Hạ Văn Đào, trầm giọng :“Chi thứ hai giáo nữ nghiêm, Hạ Cẩn Du giữ đức hạnh, tuổi còn gây mất thanh danh.” Thanh của ông vang vọng, mọi người bên dưới đều dám thở ra.

      tình đột nhiên đến, đích tôn cùng tam phòng đối với Hạ Cẩn Du chút nào quan tâm, nay đột nhiên nghe xong lời lão thái gia, đều rất kinh ngạc, lại mơ hồ đoán được manh mối. tình càng giấu lại càng dễ dàng truyền ra, người bên ngoài chưa hẳn biết được, nhưng nhóm chủ nhân ngồi đây sao lại biết, Hạ lão thái gia chỉ cần rất đơn giản làm mọi chuyện, ông giận dữ :“Loại chuyện này vạn nhất truyềnra ngoài, tổn hại đến thanh danh Hạ phủ, Văn Đào......”

      Hạ Văn Đào cùng nhị phu nhân vội vàng đứng dậy, chỉ nghe Hạ lão thái gia :“Đem Hạ Cẩn Du cấm túc hai năm, cho ra ngoài. Vô phương giáo dưỡng nữ nhi, phạt nửa năm diện sám hối, được ra ngoài!” xong Hạ lão thái gia nhìn mọi người chung quanh, chậm rãi :“Việc hôm nay mọi người ở trong này đều quên hết, bước ra khỏi cửa này được nhắc lại lần nào nữa, đưa toàn bộ hạ nhân ở thôn trang về, nếu để cho ta còn nghe thấy nửa chữ, đánh chết tha!”

      Lệnh cấm như thế còn ai dám theo. Phu thê chi thứ hai cùng phu thê Vệ Côn đều khúm núm quỳ mặt đất, Hạ lão thái gia lại :“Việc này để lại bài học, sau này dạy con cái cần phải để tâm nhiều hơn. Trở về nhớ lấy gia quy sao nhiều lần để ghi tạc trong lòng, tuyệt thể lại làm ra chuyện gièm pha như thế nữa!”

      Mọi người còn lại đều đứng dậy đáp ứng, Hạ lão thái gia vừa xử lý xong khí giận biến mất dần, lão phu nhân liền đứng dậy thử thăm dò :“Việc này tuy là chi thứ hai phải, nhưng nhị nương dù sao vẫn còn con nít......”

      “Bà còn che chở nó!” Hạ lão thái gia tức giận đến mức vỗ bàn cái, lửa giận vừa mới tan lại nổi lên, chỉ vào lão phu nhân :“Cho bà quản nội viện, dạy con cháu, bà dạy dỗ thành cái gì! Trong nhà chỗ nào cũng đều yên ổn, liền chi thứ hai nhiều lần gặp chuyện may, còn phải đều là do bà quán sao!”

      Lão phu nhân dám cãi lại, khuôn mặt già nua nhịn được, ánh mắt giận dữ liền hướng đại phòng.

      Đại phu nhân có biện pháp, chỉ phải cung kính nhận sai,“Là con dâu quản nghiêm......”

      “Chuyện liên quan đến con.” Hạ lão thái gia xua tay, nhưng ra trong lòng rất ràng. Đại phu nhân quản gia, quản cũng chỉ là chi phí hằng ngày cùng việc vặt của gia đình, sao có thể quản đến việc dạy dỗ Hạ Cẩn Du, cho thấy là lão phu nhân muốn cho con dâu chịu tiếng xấu thay cho người khác.

      Lão nổi giận đùng đùng nhìn lão phu nhân, dù sao nhiều năm làm vợ chồng, con cháu lại ở trong này, nể mặt bà mà nhiều lời, ngược lại Hạ lão thái giá hướng những người khác :“Các ngươi đều nhớ kỹ, Hạ gia ta lấy thư hương lễ nghi làm gia quy, đức hạnh là quan trọng hơn hết! Mặc kệ thiếu gia hay là nương, làm việc đều theo gia huấn, được càn quấy. Nếu , có gia quy hầu hạ!”

      Mọi người vội vàng khom người nghe theo, trong phòng im lặng nửa ngày, Hạ lão thái gia mới ngồi xuống.

      Lão phu nhân lúc này cũng cố gắng kìm chế, nhìn sắc mặt Hạ lão thái gia, dám lại chạm đến cục tức của ông, chỉ dặn dò:“Lão gia giáo huấn đều phải ghi tạc trong lòng, việc này ra cửa liền được phép nhắc lại.” Nhìn thấy toàn gia chi thứ hai còn quỳ mặt đất, liền giọng hỏi:“Kia nha đầu Cẩn Du , làm sao bây giờ?” Tất nhiên là đứa trong bụng nàng .

      Hạ lão thái gia đều răn dạy xong, liền hướng Hạ Vệ Giới :“Mang các nàng ra ngoài.” Nhóm tôn bối tuân mệnh đứng dậy, đành bỏ ra ngoài.

      Hạ Vệ Giới trước, Lâm Lang ngồi gần cửa, liền theo sát sau . Cửa lớn vừa mở ra, dưới ánh trăng chói lọi bỗng nhiên người tiến vào, đụng ngã Lâm Lang ở cạnh cửa. Lâm Lang cố nhịn đau, quay lại nhìn liền thấy Hạ Cẩn Du sắc mặt tái nhợt, bùm tiếng quỳ gối giữa sảnh đường, khóc lóc :“Lão thái gia tha mạng, xin đừng bắt con uống thuốc kia!”

      Hạ Văn Đào bỗng nhiên đứng dậy che miệng của nàng, Hạ Vệ Giới nâng Lâm Lang dậy, mang theo mọi người xuất môn.

      Khánh viện đường là sân lớn nhất trong Hạ phủ, viện phía nam trồng cúc đại đóa, hoa tử đằng, bên cạnh giàn trồng hoa là tòa lương đình, lúc này bọn hạ nhân đều lui ra ngoại viện, Hạ Vệ Giới liền mang theo vài người ở lương đình chờ.

      Lâm Lang vừa rồi bị đụng là , lúc này đầu vai còn đau, Hạ Tuyền Cơ quan tâm vài câu, thấy nàng sao, liền dắt tay ngồi xuống. Trong phòng khách mơ hồ truyền đến tiếng Hạ Văn Đào mắng chửi cùng tiếng khóc của Hạ Cẩn Du đứt quãng, xen lẫn tiếng quát của Hạ lão thái gia “ thể lưu!”

      Vài người đứng ở bên ngoài, Hạ Vệ Côn là trưởng huynh của Hạ Cẩn Du, đại khái là nghe ngọn nguồn hôm nay, lúc này ra dángmặt lạnh đứng trước Lâm Lang chất vấn:“Hôm nay là muội muốn lang trung bắt mạch cho Cẩn Du ?”

      là nam tử sớm thành gia, ép hỏi Lâm Lang, khí thế quả có chút hung tàn, nhưng Lâm Lang cũng sợ , chỉ :“Phải nha, nhị tỷ khí sắc tốt, muội gọi lang trung nhìn cái.”

      “Muội cố ý!” Hạ Vệ Côn từng bước tiến lên muốn chất vấn, lại bị Hạ Vệ Giới ngăn ở giữa :“Nhị đệ, đệ làm cái gì?”

      Hạ Vệ Côn chỉ vào Lâm Lang,“Đại ca, huynh tránh ra, nhị muội vốn có việc gì, việc đêm nay tất cả đều là lục muội nháo mà ra!” Trong mắt của lộ vẻ hung dữ, đúng là đem tất cả tội lỗi đều đổ lên đầu Lâm Lang.

      nhà chi thứ hai này đúng là chung đức hạnh, luôn giận chó đánh mèo! Lâm Lang hừ lạnh, suy nghĩ muốn phản bác, Hạ Tuyền Cơ bên cạnh đem nàng bảo vệ ở sau người, Hạ Vệ Giới :“Đúng hay sai lão thái gia sớm có phán xét, lục muội gọi lang trung bắt mạch là hảo tâm, Nhị đệ, đệ nên làm loạn!”

      Dù sao cũng là huynh trưởng, Hạ Vệ Giới bình thường xuân phong ôn hòa, nhưng lúc cần lại có thể trấn áp người. Hạ Vệ Côn cỗ tức giận nguôi được, An thị phía sau giật tay áo , chỉ hừ tiếng rồi mang theo An thị quay đầu thẳng. Trong lương đình chỉ còn phu thê Hạ Vệ Giới, Hạ Tuyền Cơ, Lâm Lang cùng Hạ San Hô.

      Hạ San Hô tuy rằng cũng là đích nữ, nhưng vì phụ thân là thứ xuất, nên thường ngày luôn trầm mặc, cùng người bên ngoài lui tới. Lúc này nhìn thấy có chuyện của nàng, cũng cùng Hạ Vệ Giới cáo từ tiếng, mang theo tiểu nha hoàn về trước.

      Lâm Lang được Hạ Tuyền Cơ che chắn ở sau người, trong lòng cảm thấy ấm áp. Nàng cũng e ngại Hạ Vệ Côn, dù sao lão thái gia còn ở đây, nàng nắm phần lý dù có làm lớn lên, thua thiệt tất nhiên là Hạ Vệ Côn. Bất quá Hạ Vệ Giới cùng Hạ Tuyền Cơ che chở nàng như vậy, khiến nàng ấm lòng.

      Hạ Vệ Giới vẫn nhớ đến việc ban nãy, :“Trở về gọi người nhìn xem, có bị thương gì . Vừa nãy huynh thấy muội đường khập khiễng, là làm sao vậy?”

      “Hôm nay vốn là phật tự dâng hương, ai ngờ thời điểm xuống núi bị trật chân, muội ghé qua thôn trang nhờ lang trung nhìn qua, lúc này có việc gì.” Nàng lôi kéo Hạ Tuyền Cơ cùng Giang thị ngồi xuống, yên hỏi:“Vốn muốn cho lang trung xem bệnh tình cho nhị tỷ, kết quả...... Lão thái gia trách muội ?”

      .” Hạ Vệ Giới quả quyết :“Là nhị đệ nhìn được lòng tốt của muội, muội cũng đừng cùng đệ ấy so đo.”

      Lúc này trăng sao cao, bầu trời đêm là những đốm sáng rạng rỡ, chiếu rọi trong làn sương mờ. Đám ngươi Hạ Vệ Giới nguyên bản đối với chuyện hôm nay đầy tò mò, nề hà có lão thái gia phân phó, cũng dám nhắc lại việc này, lại bị bầu khí trầm uất trong phòng khách cuốn hút, đều lặng lẽ .

      Qua nửa ngày, trong phòng mơ hồ lại truyền ra tiếng Hạ Cẩn Du khóc cầu xin, cửa phòng mở ra, Hạ lão thái gia nổi giận đùng đùng tiêu sái ra, trách mắng:“Văn Đào ngươi xem chừng nàng cho tốt, đừng để nó điên điên khùng khùng !” xong tức giận đóng cửa, cũng vào phòng trong nghỉ tạm mà nhanh chóng nhanh ra sân, chắc là muốn thư phòng nghỉ tạm.

      Qua lát phu thê Hạ Văn Hãn cùng phu thê Hạ Văn Trạm ra, đều là vẻ mặt nặng nề, gặp bọn còn ở trong viện, vẫy tay kêu các nàng cùng trở về.

      Lát sau, nhị phu nhân dìu lão phu nhân ra, đưa bà về phòng chính, đám người Lâm Lang thiếu được phải hành lễ. Chỉ chớp mắt, thấy Hạ Văn Đào túm Hạ Cẩn Du ra, vẻ mặt lạnh băng, giận dữ. Hạ Cẩn Du khóc đến hai mắt sưng đỏ, quần áo tóc tai cũng đều rối loạn, tinh thần có chút hoảng hốt lảo đảo mà , thấy Lâm Lang, nàng lại bỗng nhiên giống như có tinh thần, ánh mắt sắc như dao đầy oán hận, khiến phía sau lưng Lâm Lang run lên.

      Lâm Lang nắm chặt quyền, đứng bất động, biết chi thứ hai khẳng định hận nàng, nàng lại nửa điểm cũng hối hận.

      Chuyện tình Hạ Cẩn Du bại lộ, có lão thái gia cực lực đè ép xuống, thanh danh nàng ở bên ngoài khẳng định phá hư được, nhiều nhất là ở trong nhà chịu nghiêm trị, bị mất mặt mà thôi; phụ mẫu, huynh đệ nàng lại đều mạnh khỏe. So với chi thứ hai đối với Tần thị cùng Giang thị xuống tay ngoan độc, chiêu này của nàng vẫn chưa coi là cái gì, cho nên trong lòng Lâm Lang cũng nửa điểm áy náy.

      Thời điểm hồi Lan Lăng viện cùng đường với phu thê Hạ Vệ Giới, Tần thị nghĩ Giang thị có đứa , lại cùng bị chuyện tình túi hương kia, khó tránh khỏi quan tâm vài câu, dặn dò nàng ít việc cần chú ý khi mang thai. Giang thị cũng ân cần bảo Tần thị bảo trọng thân mình, cầu đứa trong bụng bình an, đường chuyện, khí cũng hòa hoãn rất nhiều.
      Iluvkiwi, Hờ Annh, quỳnhpinky15 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :