1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 70: Lại là ác nữ
      Edit : chi.huynhthao
      Beta : Tiểu Đông Tà

      [​IMG]
      Ân nhịn cười, nhớ tới tên ác nữ, rồi lại giận tái mặt, rốt cuộc là ai ở bên ngoài bôi nhọ danh tiếng của tiểu thư?

      "Thiếu gia biết Ninh thế tử muốn nghị hôn cũng tiểu thư nhà nào a?" Ân nghi ngờ nhìn về phía .

      Quan Lãng lắc đầu cái, đột nhiên nhớ lại thời điểm ở thành Cẩm Châu, tiểu sư muội hình như có danh tiếng ác nữ, gương mặt biểu tình trở nên hết sức đặc sắc, " phải tiểu sư muội chứ?"

      Ân im lặng nhìn .

      "Tiểu sư muội trêu ghẹo ai, thế nào mà mới trở về có mấy ngày, lại bị thành ác nữ rồi?" Quan Lãng cười ha ha, tâm tình nhất thời tốt.

      "Tiểu thư sau khi trở về vẫn chưa từng ra cửa, còn có thể đắc tội với người nào? Hơn nữa, tiểu thư chúng ta phẩm tính đoan trang tao nhã, tính tình nhã nhặn lịch , là thiên kim tiểu thư vừa có tri thức lại hiểu lễ nghĩa, thế nào lại là ác nữ? Nếu ấy là Ngô Doanh cố ý bôi đen, nhưng Ngô Doanh giờ còn bị Nhữ Nam Hầu cấm túc, ngay cả thành Cẩm Châu còn chưa được trở về, chớ chi là hôm nay tiểu thư chúng ta trở về kinh đô" Ân trong lòng đề cao cảnh giác, trở về phải cùng tiểu thư hảo hảo chút, miễn cho tính toán cũng biết.

      Quan Lãng sờ sờ cằm, trầm tư lát , "Coi như là ác nữ cũng sao, dù sao tiểu sư muội để ý, nhưng là. . . . . . Tiểu sư muội muốn gả cho tên ẻo lả kia?"

      Ân , "Cũng chưa chắc, Ninh thế tử là hạng người gì?"

      Ở trong lòng Ân cùng Bạch Huỷ cảm thấy tiểu thư cùng Biểu thiếu gia rất xứng đôi, huống chi, tiểu thư còn là đồ đệ của phu nhân.

      "Tên ẻo lả dáng dấp cũng tồi, so với ta thua chút, chung là tệ, nhưng vẫn xứng với tiểu sư muội, tiểu sư muội tuổi còn như vậy, sao phải đính hôn sớm như vậy?" Quan Lãng hỏi.

      Ân trả lời "Ta cũng ràng lắm. Tiểu thư chắc là đợi ở nhà cũng lâu rồi, chúng ta nên tranh thủ thời gian trở về thôi." xong, liền lên xe ngựa.

      Quan Lãng cũng còn hỏi nhiều nữa, nhàng nhảy lên lưng ngựa, giục ngựa đến Tề gia.

      Bạch Huỷ thấy Ân cùng Quan Lãng chuyện lâu, cũng tò mò hỏi chuyện gì, Ân nhíu mày , "Hôn của tiểu thư sợ rằng có nhiều quanh co."

      "Tiểu thư nếu gả cho Biểu thiếu gia tốt quá." Bạch Huỷ cười híp mắt , mặc dù chưa từng thấy Ninh thế tử, nhưng trải qua mấy ngày nay nàng quan sát tiểu thư, cảm thấy tiểu thư cũng muốn gả cho Thế tử.

      Cho dù là Thế tử, khẳng định là kém hơn Biểu thiếu gia .

      Ân cúi đầu .

      Đến Tề gia, Quan Lãng cũng gặp Tề Hoàn ngay, Bạch Huỷ đến báo với Tề Hoàn, là Quan Lãng tới.

      Lục thị biết Quan Lãng tới, lập tức bảo Nghênh Hà cùng Hạ Trúc ra ngoài mời đến trà sảnh.

      " suy nghĩ Quan công tử thế nào đến kinh đô mà có tin tức, liền nghe được ngươi ở ngoài cửa rồi." Lục thị cười khanh khách mà thẳng bước vào, nàng vốn là rất thích tên tiểu tử Quan Lãng này, vốn định hết bận, sai người hỏi thăm ở nơi nào.

      "Tề phu nhân" Quan Lãng đứng lên chắp tay thở dài, cười tùy tiện , "Chính là biết phu nhân nhớ tới, cho nên vội vàng tới cửa xin tạ tội, vừa đến kinh đô, ta liền bị đám thiên kim tiểu thư dính vào, chỗ nào cũng được."

      Lục thị thế nào lại hiểu, "Là bởi vì Triệu công tử , người khác thấy , dĩ nhiên là muốn tìm ngươi, tính tình của người này a, khẳng định thích những người đó."

      Quan Lãng làm ra hoảng sợ vẻ mặt, "Phải thích ."

      "Đại sư huynh, huynh rốt cuộc cũng bằng lòng xuất ." Nhận được tin tức, Tề Hoàn tươi cười vào trà sảnh, giả bộ cáu giận kêu lên.

      "Ta oan uổng a, tiểu sư muội phải là ta muốn, mà là thể tới được." Kể từ khi những người đó biết là biểu ca của Triệu Ngôn Ngọc, ngày ngày phái người theo phía sau , là mời uống rượu mời ăn cơm, muốn dẫn đến Thượng Thanh lâu đưa bạc đưa vàng đưa nữ nhân đều được, chỉ cần có thể khiến Triệu Ngôn Ngọc chịu gặp bọn họ.

      cũng thiếu chút nữa tưởng mình là bà mai rồi.

      Vì tránh những người đó, định sống ở trong nhà của Hoàng Phủ tiên sinh, ngày ngày người nào đấy cứ bên tai kêu to phiền chịu được, sau lại biết Triệu Ngôn Ngọc dùng biện pháp gì, cuối cùng mới khiến những con ruồi kia mới ra trong tầm mắt của , chỉ là Ninh thế tử thỉnh thoảng xuất trong nhà Hoàng Phủ tiên sinh.

      Nghe Quan Lãng về cuộc sống thảm thương mấy ngày nay của , mọi người trong phòng trà đều nở nụ cười.

      Lý mama lúc vào, sau khi cúi chào, bên tai Lục thị mấy câu, mặc dù mặt Lục thị vẫn còn nụ cười đoan trang, nhưng đôi mắt lại trầm xuống, Lý mama xong cũng trầm mặc đứng ở bên.

      Lục thị cười với Quan Lãng, "Sư huynh muội các con từ từ tán gẫu, có chút chuyện xảy ra, ta trước."

      Quan Lãng vội vàng đứng lên, "Tề phu nhân thỉnh."

      Đợi Lục thị cùng Lý mama rời , Tề Hoàn nháy mắt ra dấu cho Ân , đoán chừng là xảy ra chuyện lớn, nếu mẫu thân vội vã rời như vậy.

      Ân thầm gật đầu, thừa dịp người nào chú ý, lặng lẽ rời sảnh trà.

      "Đúng rồi, có chuyện quên với muội, tháng sau lên đường đến kinh đô, tiểu sư muội, muội có thể gặp sư phụ rồi." Quan Lãng .

      Tề Hoàn mắt sáng lên, "Sư phụ muốn tới kinh đô hả? là quá tốt. Sư phụ định ở kinh đô bao lâu?"

      "Là dượng phải về kinh báo cáo công tác, có thể ở lại thời gian." Quan Lãng , sau đó cả người còn hơi sức nằm ở bàn, "Tiểu sư muội a, ta bị nhốt mấy ngày nay, ngay cả ngụm rượu cũng được nếm thử, mới vào Tề gia, thấy mùi vị rượu hoa đào, nếu như hôm nay phải vì tới uống rượu hoa đào, ta thèm đến cửa chính Tề gia nửa bước a. . . . . ."

      Quan Lãng thích uống rượu, uống rượu mới là nam tử hán đại trượng phu, tửu lượng cũng cực tốt, Tề Hoàn biết điểm này, chỉ là nghe lời , trừ buồn cười vẫn chỉ thấy buồn cười.

      "Bạch Huỷ, lấy hai bình cho đại sư huynh, tránh cho bệnh ở chỗ này, đến lúc đó có đại phu gì cũng trị hết ." Tề Hoàn cười .

      Bạch Huỷ đáp tiếng, chạy đến Hoàn Viên mang tới hai bình hoa đào tửu, Quan Lãng vui mừng mặt mày hớn hở, Tề Hoàn hỏi chuyện mấy ngày nay ở kinh đô, Quan Lãng tức giận kêu lên, " phải là những người đó nha, trừ Tứ hoàng tử cùng thái tử, còn có các vương hầu khác, chỉ là có Hoàng Phủ tiên sinh cản trở, Ngôn Ngọc thoải mái vô cùng."

      "Lục hoàng tử cùng những hoàng tử khác tìm bọn huynh sao?" Tề Hoàn hỏi.

      " thấy, Ngôn Ngọc là miếng mồi ngon, ai cũng muốn cướp." Quan Lãng .

      Tề Hoàn trong lòng suy nghĩ mấy ngày nữa miếng mồi này còn ngon hơn cả bây giờ, nàng ra rất tò mò, Triệu Ngôn Ngọc rốt cuộc lúc nào đứng cùng chí tuyến với Lục hoàng tử, chẳng lẽ từ lúc vừa mới bắt đầu, cũng đứng phụ tá sau lưng Lục hoàng tử?

      "Ta còn phải trở về tìm tên ẻo lả kia, tiểu sư muội, hai ngày nữa ta lại tới đây, đến lúc đó khẳng định mang cho muội đồ tốt." Quan Lãng .

      "Tên ẻo lả?" Tề Hoàn nghi ngờ hỏi.

      Quan Lãng cười hì hì rồi lại , "Chính là Ninh thế tử, dáng dấp sạch lại rảnh rỗi, chẳng lẽ đúng tên ẻo lả."

      Tề Hoàn sửng sốt chút, Quan Lãng làm sao lại biết Ninh Triều Vân? Nàng nhìn Bạch Huỷ, thấy Bạch Huỷ khẽ gật đầu, liền cười , "Ta đưa đại sư huynh ra ngoài." Vừa vừa , "Đại sư huynh là có nhân duyên tốt, mới đến kinh đô có mấy ngày, liền biết Ninh thế tử rồi, tương lai chừng quen biết tất cả quyền quý kinh đô."

      "Đừng đánh giá ta cao như thế, ta biết là Ninh thế tử, và Ngôn Ngọc là bằng hữu, đều quen biết lâu, ta lần này đến kinh đô mới thấy có vài lần." Quan Lãng kêu lên.

      "Cái gì?" Tề Hoàn khiếp sợ ngẩng đầu lên, "Ninh Triều Vân cùng Triệu Ngôn Ngọc sớm quen nhau?"

      Quan Lãng ồ lên tiếng, "Tiểu sư muội, muội gặp tên ẻo lả rồi hả? Vậy muội muốn gả cho à?"

      Tề Hoàn nhàng lắc đầu cái, " phải là do muội lựa chọn."

      "Chuyện này được nha, muốn cưới, muội cũng muốn gả. Để ta trở về tìm cho tên ẻo lả." Quan Lãng cười ha ha, "Tiểu sư muội, muội trở về , ta tự mình đảm nhiệm chức vụ này."

      Tề Hoàn trong lòng còn có rất nhiều nghi ngờ muốn trở về hỏi Bạch Huỷ cùng Ân , liền tiễn Quan Lãng đến ngoài cửa.
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, susu, Aliren8 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 71: Nguyên lai là nàng
      Edit : chi.huynhthao
      Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn trở lại Hoàn Viên, Ân vẫn chưa về, nàng kêu Bạch Huỷ vào trong nhà hỏi, "Đại sư huynh thế nào lại biết Ninh thế tử?"

      "Nô tỳ cũng , Ân cùng Quan thiếu gia chuyện lúc lâu, nô tỳ cũng nghe bọn họ cái gì, chỉ là, Ân có hơi đề cập tới, có người ở bên ngoài phá hư danh tiếng của người." Bạch Huỷ trả lời.

      Cho nên Quan Lãng mới có thể Ninh Triều Vân muốn cưới nàng? Đại khái chính là nghe được lời đồn đãi tốt về nàng.

      Trong chốc lát, Ân trở lại.

      "Là Nhị tiểu thư đến thư phòng, chọc giận lão gia." Ân cùng Tề Hoàn giọng , "Ta hỏi thăm chút mới biết, ra Nhị tiểu thư muốn rời hôn kỳ, còn thể thành thân trước tiểu thư, như vậy ảnh hưởng tốt đến thanh danh của người. . . . . ."

      Tề Như muốn vì muốn tranh thủ nhiều thời gian hơn thay đổi số mạng ở Ngô gia, cho dù nàng biết đây cơ hồ chỉ là hy vọng xa vời, nhưng nàng chính là cam lòng.

      Tề Chính Khuông tự nhiên đáp ứng cầu của nàng, muốn đem A Hoàn gả cho An Viễn hầu Thế tử, chừng còn có thể năm nay thành thân, chuyện này cùng chuyện Tề Như lúc nào gả cho Ngô thế tử cũng xung đột.

      Lúc Lục thị chạy tới thư phòng, Tề Chính Khuông nổi giận, Tề Như quỳ mặt đất, khóc đến lê hoa đái vũ (TDT : Giống như hoa lê dính hạt mưa. Vốn miêu tả dáng vẻ khi khóc của Dương quý phi. Sau này được dùng để miêu tả kiều diễm của người con ) điềm đạm đáng .

      Liên di nương rất nhanh nhận được tin tức, theo sau Lục thị tiến vào, vừa dập đầu vừa rơi lệ theo sát Tề Chính Khuông cầu cạnh, hi vọng trách cứ Tề Như.

      Tề Chính Khuông vốn chỉ muốn cho Tề Như trở về suy nghĩ, bị Liên di nương cầu cạnh như vậy, tức giận trong lòng nặng hơn, liền phạt Liên di nương cấm túc trong Viện của mình, trong thời gian cấm túc cho gặp Tề Như, tránh dạy bậy nữ nhi, cũng bảo Lục thị nghiêm gia quản giáo Tề Như, tránh cho tương lai sau khi gả mất mặt của Tề gia.

      Sau khi Lục thị mang Tề Như rời thư phòng, Ân cũng rời .

      Tề Chính Khuông muốn cùng Ngô gia kết thân là tình thế bắt buộc, Tề Như bất kể có gì cũng đều vô dụng, dù có muốn gả hay .

      "Ngươi cùng đại sư huynh chuyện gì về Ninh thế tử?" Tề Hoàn hỏi.

      Ân sắc mặt có chút nặng nề, hạ thấp giọng , "Ninh thế tử này biết ở chỗ nào nghe lời đồn đãi về tiểu thư, liền tin là , cho là người là ác nữ. . . . . ."

      "Cho nên muốn cùng ta đính hôn, có biết quan hệ của ta cùng đại sư huynh ?" Tề Hoàn khóe miệng dâng lên tia vui vẻ đùa cợt, lời đồn lại truyền tới kinh đô rồi, tốc độ so với nàng tưởng tượng mau hơn rất nhiều, hơn nữa cũng nghĩ đến Ninh Triều Vân tin tưởng.

      "Xác nhận là biết, Quan thiếu gia vừa lúc đầu cũng biết Ninh thế tử muốn nghị hôn với tiểu thư." Ân .

      Nghĩ đến giờ Ninh Triều Vân khẳng định đối với nàng nhượng bộ lui binh, chớ chi đến đính hôn.

      "Tiểu thư cũng vừa mới hồi kinh, làm sao lại truyền ra lời đồn như vậy, tiểu thư, lúc người trước kia ở kinh đô, có thể có đắc tội với ai?" Bạch Huỷ hỏi.

      Tề Hoàn , "Tiếng xấu là lúc ở thành Cẩm Châu bị Ngô Doanh truyền tới, huống chi thời gian trôi qua lâu như vậy, nếu phải cùng ta có thâm thù đại hận, làm sao . . . . . ." Đột nhiên, Tề Hoàn thanh ngừng chút, làm như nhớ tới cái gì, "Nhị tiểu thư từng tìm Ngân Hạnh."

      Ân cau mày , "Ngân Hạnh đem chuyện tiểu thư ở thành Cẩm Châu đều cho Nhị tiểu thư?"

      " nuôi con sói trong nhà," Bạch Huỷ mắng, "Tiểu thư, nô tỳ tìm Ngân Hạnh đến."

      Tề Hoàn lắc đầu cái, nhìn về phía Ân , "Ân , Ngân Hạnh liền giao cho người, nếu nàng lấy chuyện ta ở thành Cẩm Châu cho Nhị tiểu thư nghe, về sau thể ở lại Hoàn Viên."

      Nàng muốn tiếng xấu ở thành Cẩm Châu có thể bị quên , hoặc là truyền tới kinh đô bên này, nhưng, từ trong miệng người ngoài truyền tới, nha hoàn theo mình trong miệng ra, ý nghĩa sao có thể giống nhau.

      "Dạ, tiểu thư, chỉ là, nàng ta thừa nhận." Ân , "Chuyện như vậy có nên cùng phu nhân tiếng?"

      "Ta lát nữa ." Tề Hoàn đùa cợt cười cười, "Ta lại muốn xem chút, Tề Như đến tột cùng làm gì?"

      Ân xuống sau, liền cho người ta đem Ngân Hạnh tới đây.

      "Ngân Hạnh, ngươi còn nhớ lúc tiểu thư mới vừa trở lại kinh đô, ngươi cái gì ?" Ân mắt lạnh nhìn khuôn mặt phục của Ngân Hạnh, trầm giọng hỏi.

      "Ân , coi như ngươi là quản nơi này, cũng có đạo lý khi dễ người như vậy, ta rốt cuộc làm sai điều gì?" Ngân Hạnh trở về kinh đô vẫn luôn đắc ý, lúc này bị bắt đến như vậy, càng cảm thấy mất mặt.

      Ân cười lạnh tiếng, phân phó hai ma ma, "Nhốt nàng."

      "Ta muốn tìm đại tiểu thư, đại tiểu thư. . . . . . Đại tiểu thư chán ghét nô tỳ, thích nô tỳ, dù có xử phạt nô tỳ cũng cần phải có nguyên do chứ, nào có thể đối đãi với nô tỳ như vậy." Ngân Hạnh vội kêu khóc lên.

      "Đem miệng nàng nhét chặt lại cho ta tránh ảnh hưởng đến tiểu thư." Ân hừ tiếng, "Ngân Hạnh, ngươi tốt nhất là nên tỉnh lại , thử tự mình hỏi lại mình rốt cuộc làm cái gì, chờ lúc nào ngươi hiểu ràng, tiểu thư tự nhiên gặp ngươi, ta khuyên ngươi tốt nhất mau sớm nghĩ thông suốt, tránh cho làm liên lụy tới người nhà."

      Ngân Hạnh sắc mặt trắng bệch, ô ô phát ra tiếng kháng nghị.

      Ân lạnh lùng liếc nhìn nàng, bảo hai ma ma coi chừng cho tốt, liền ra ngoài.

      Tin tức Liên di nương bị cấm túc, Nhị tiểu thư bị lão gia quát lớn rất nhanh truyền ra ở trong nhà, Lục thị vốn có ý định trừng phạt cử chỉ lỗ mãng của Tề Như hôm nay thế nào, nàng cho là Tề Như muốn lập gia đình sớm như vậy, nhưng Thu Nhạn ở bên tai nàng mấy câu, sắc mặt của nàng trở nên tốt chút nào.

      ra là hài tử này nổi ý định cùng Ninh thế tử, khó trách chịu gả cho Ngô thế tử, khó trách hai ngày nay bên ngoài có lời đồn tốt về A Hoàn, thế nào cũng có liên quan đến Tề Như.

      Lục thị buổi sáng liền nghe có người ở bên ngoài đồn đãi A Hoàn là ác nữ, chỉ là vì muốn để cho nữ nhi thương tâm, nàng chịu đựng có phát tác, chỉ là phái người thầm hỏi thăm đến tột cùng là người nào bắt đầu, nghĩ là Nhị tiểu thư nhà mình ở ngoài bôi đen trưởng tỷ của mình, nàng nếu làm gì, há lại để nữ nhi của mình trắng trợn bị khi phụ?

      "Nhị tiểu thư phục quản giáo, để cho nàng đến trang viện ở ngoại ô học quy củ, ngày mai ta tìm hai mama ở trong cung cùng nàng, lúc nào học tốt quy củ trở về."

      Lý mama đáp tiếng, "Nô tỳ bảo Nhị tiểu thư chuẩn bị chút."

      Ngày kia phải đến Tương Vương phủ dự tiệc, thế nhưng gặp phải chuyện như vậy, nếu là An Viễn hầu bên kia hiểu lầm, Tề Chính Khuông đại khái càng thêm tức giận, đến lúc đó chuyện A Hoàn ở thành Cẩm Châu từng cùng Ngô Doanh xảy ra xung đột cũng bị biết, A Hoàn chắc bị phạt.

      Đối với lo lắng của Lục thị, Tề Hoàn chút cũng để ở trong lòng, nàng vốn nghĩ biện pháp cùng Ninh Triều Vân đính hôn, hôm nay tốt hơn, tránh khỏi tốn hao hơi sức, hơn nữa nàng cũng muốn thành thân sớm như vậy, tốt nhất là mấy Thế tử gia công tử ca ở kinh đô cũng dám cưới nàng, nàng còn mừng rỡ nhõm tự tại.

      Ngày hôm sau, nàng tiếp tục mang theo Ân cải trang dịch dung ra ngoài linh y, hai ngày trước nàng ở Phú Quý thôn chẩn mạch châm cứu cho mấy người bệnh, hôm nay muốn khám lại, nếu có đáng ngại, nàng liền có thể tới chỗ khác rồi.
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, huyendo, susu11 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 72: Cả đời gặp nhau
      Edit: chi.huynhthao
      Beta : Tiểu Đông Tà

      Có lẽ Tề Hoàn lấy châm chữa bệnh hiếm thấy, lần này đến Phú Quý thôn, rất nhiều người tìm nàng xem bệnh.

      Tề Hoàn học y thời gian cũng lâu, chỉ có năm, nhưng nàng đối với y thuật trí nhớ vô cùng nhạy cảm, cảm giác tốt hơn so với những người khác gấp mấy lần, người khác học thời gian mấy năm, nàng học năm là đủ rồi.

      "Đại nương, người dựa theo cách điều chế này lấy thuốc, sau đó dập nát thuốc, ngâm trong chum rượu, cho thêm rượu trắng, sau khi ngâm mười ngày sau là có thể bỏ mảnh vụn, mỗi ngày uống chén, dần dần tăng lên, lưu thông mạch máu, bệnh phong thấp cũng có chuyển biến tốt." Tề Hoàn nhanh chóng viết đơn thuốc, giao cho con dâu của phụ nhân năm mươi tuổi, giao phó cách dùng thuốc.

      "Cám ơn đại phu." con dâu da có chút xanh đen cầm phương thuốc cảm kích , nhà bọn họ rất nghèo, đủ tiền mà mua thảo dược, cũng còn bạc tìm danh y xem bệnh, mắt thấy bà bà  hai đầu gối phong thấp càng ngày càng đau nghiêm trọng, cả nhà bọn họ gấp gáp đến sốt ruột cũng được, may là có vị tiểu đại phu này, dùng châm trị đau cho bà bà biến mất hơn phân nửa.

      Tề Hoàn trong ngôi nhà đất lụp xụp nhận lời cảm tạ của nàng dâu xong, cùng Ân tiếp tục đến ngõ hẻm.

      "Tiểu thư, qua ngỏ hẻm này, chúng ta hết Phú Quý thôn." Ân giọng ở bên tai nàng.

      "Lúc này cũng sớm, ra khỏi ngõ hẻm này, chúng ta trở về ." Tề Hoàn , nàng cũng nghĩ tới hôm nay dân chúng Phú Quý thôn tin tưởng nàng như vậy, tự mình tìm nàng đến xem bệnh, nàng ăn trưa cũng kịp, chỉ ăn mấy khối điểm tâm để lót bụng.

      "Vâng ạ." Ân đáp lời.

      Sau khi cứu chữa cho hai người bị cảm nắng, Tề Hoàn thu cờ trắng tới cửa thôn, Tích Hải vẫn ở chỗ cũ đợi các nàng.

      Tề Hoàn lo lắng bị người nhìn ra các nàng là người của Tề gia, nàng cùng Ân dịch dung, xe ngựa cũng có dấu hiệu của Tề gia, Hải thúc là người hết sức cẩn thận tỉ mỉ, dễ dàng làm cho người ta nhận ra.

      "Tiểu thư" Ân đột nhiên kéo tay Tề Hoàn, híp mắt cẩn thận nhìn cỗ xe ngựa ở cửa thôn.

      Đó là chiếc xe ngựa được làm từ Gỗ đàn hương, mái hiên xe rủ xuống tấm bảng gỗ, cho thấy thân phận tôn quý của chủ nhân xe ngựa.

      Tề Hoàn nhận ra chiếc xe ngựa này. . . . . . Đây là xe ngựa của Ninh Triều Vân.

      Trong nháy mắt, nàng giống như trở lại Kiếp trước, có cỗ áp lực oán khi đau đớn dâng lên, nhưng rất nhanh bình tĩnh lại, nàng phải là A Hoàn của kiếp trước nữa rồi.

      "Bộ dáng của chúng ta như vậy, ai có thể nhận ra được, cứ làm như quen mà qua." Tề Hoàn , nàng ràng lắm vì sao xe ngựa của Ninh Triều Vân lại ở chỗ này, chẳng lẽ người ở bên trong là Ninh Triều Vân, tới làm chi?

      Ân gật đầu cái, bên người Tề Hoàn, sắc mặt hai người đổi ra khỏi cửa thôn, ngang qua chiếc xe ngựa tôn quý kia.

      "Tiểu đại phu, xin dừng bước, công tử nhà chúng ta muốn mời ngươi mấy câu." Gã đánh xe đột nhiên nhảy xuống, chặn ở trước mặt Tề Hoàn, chắp tay hành lễ , cũng ý bảo nhìn xe ngựa cái, gã sai vặt này chính là người lần trước bị cảm nắng được Tề Hoàn cứu tỉnh.

      Tề Hoàn cố ý hạ thấp giọng, "Ta biết công tử nhà các ngươi."

      Gã sai vặt này mặc dù chịu ơn lần trước nhờ Tề Hoàn chữa trị, nhưng thiếu gia nhà mình là Thế tử gia thân phận tôn quý, hôm nay được thiếu gia chú ý, tiểu đại phu này nên cảm ân đức đa tạ Thiếu gia mới phải.

      "Tiểu đại phu, thiếu gia của chúng ta muốn cất nhắc ngươi." Gã sai vặt .

      "Cám ơn ý tốt của công tử nhà ngươi, ta xin nhận tấm lòng ấy." Tề Hoàn biết Ninh phủ luôn thích nuôi nhiều loại môn khách, nhưng nghĩ mình lại có thể bị Ninh Triều Vân nhìn trúng.

      Lần trước Ninh Triều Vân cũng ở bên trong xe ngựa?

      Gã sai vặt nhăn mày, cảm thấy tiểu đại phu này biết điều, "Tiểu đại phu, đây chính là cơ hội thiếu gia của chúng ta ban cho ngươi."

      "Vậy mời thiếu gia các ngươi đem cơ hội này để lại cho người khác, ta có hứng thú." Tề Hoàn lạnh lùng , ánh mắt qua dịch dung mặc dù sáng như trước, nhưng đáy mắt tia lạnh lẽo lại bén nhọn như cũ.

      Gã sai vặt này bị ánh mắt Tề Hoàn làm cho sợ hết hồn, "Ta. . . . . . Thiếu gia nhà ta nhưng là. . . . .."

      "Thôi." Bên trong xe ngựa truyền đến giọng ôn hòa, hơi mang vị trách cứ, " thể làm chậm trễ tiểu đại phu."

      Nghe giọng quen thuộc, tim Tề Hoàn hơi nhói đau, nhưng quay đầu nhìn nam tử áo trắng trong xe ngựa.

      Nam tử kia mặc áo trắng như tuyết, ống tay áo thêu lá trúc xanh nhạt, tăng thêm mấy phần thanh tuyển Tú Nhã, mặt như quan ngọc, mày như vẽ, khí chất thanh tịnh như tiên giáng trần, khóe miệng hàm chứa tia cười yếu ớt, cất bước tới trước mặt Tề Hoàn, khóe mắt đẹp nâng lên.

      Nam tử này chính là Ninh Triều Vân.



      Tề Hoàn khẽ cúi đầu thu mắt, cảm thấy bóng dáng cao to bao xung quanh mình.

      Ninh Triều Vân đến gần trước mặt tiểu đại phu, mới phát vị tiểu đại phu này thấp so với nhiều lần, tựa như tiểu thiếu niên chưa trưởng thành.

      "Tiểu đại phu, tại hạ họ Ninh, biết tiểu đại phu họ gì?" thanh Ninh Triều Vân rất êm tai, cao thấp, có loại trời xanh mây trắng cỏ tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

      "Tiểu bối chỉ là tiểu phu bình thường, đáng giá để đại nhân như ngài để ý." Tề Hoàn lạnh nhạt .

      Ninh Triều Vân sửng sốt chút, lần trước nghe đại phu này chuyện , hôm nay cẩn thận nghe, thanh hơi có vẻ mảnh khảnh, tiểu thiếu niên?

      Tầm mắt của chợt rơi vào Tề Hoàn buông xuống cổ của, ánh mắt khẽ liễm.

      "Ta chỉ cảm thấy tiểu đại phu y thuật cao minh, cảm thấy tiểu đại phu thích hợp đại phu  trong thành hơn, mà phải linh y." Ninh Triều Vân giọng , nhưng trong lòng hồ nghi, cổ tiểu đại phu này da thịt trắng nõn mềm nhẵn, giống hàng năm chạy ở bên ngoài, nhưng da thịt mặt. . . . . Tựa hồ lại có vẻ thô ráp chút.

      Tề Hoàn nhíu mày, bị đôi mắt nhìn chằm chằm làm nàng khó mà tĩnh tâm, "Đa tạ ý tốt của Ninh công tử, tiểu phu y thuật còn thấp, cũng tư cách làm đại phu, cáo từ"

      Nàng có thể tỉnh táo đối mặt với Dương Quân Nhu, có thể trầm ổn cùng Tề Như so chiêu, nhưng đối với Ninh Triều Vân. . . . . . Nàng còn cách nào khống chế tâm tình của mình.

      Khi đó, đau xót khi tát nàng, đau xót khi mất con. . . . . . Vẫn như cũ rất khắc sâu.

      "Tiểu đại phu" Ninh Triều Vân càng tò mò đối với tiểu đại phu, theo lý mà , có linh y nào muốn trở thành trợ lý đại phu, chẳng lẽ màng danh lợi như vậy.

      Bả vai bị Ninh Triều Vân đè lại, Tề Hoàn ngẩng đầu trợn mắt nhìn, "Trữ công tử, xin buông tay"

      Ninh Triều Vân đây là lần đầu tiên thấy bộ dạng của Tề Hoàn, gương mặt này rất bình thường, bình thường đến cơ hồ có thể xoay người liền quên mất, nhưng là, ánh mắt kia quá kỳ quái, giống như đối với có oán hận rất sâu, vừa lạnh lùng lại vừa xa cách.

      Bọn họ trước kia chưa từng gặp nhau, làm sao tiểu tử dùng ánh mắt như vậy nhìn ?

      Ninh Triều Vân còn phân tâm vì ánh mắt của Tề Hoàn nhìn , còn chưa gì, Tề Hoàn mang theo Ân rời , bởi vì Ninh Triều Vân ở chỗ này, nàng trực tiếp tới xe ngựa, mà bộ vào trong thành.

      "Thiếu gia, người này biết điều, người cần phải để ở trong lòng." Gã sai vặt ở sau lưng Ninh Triều Vân kêu lên.

      "Tiểu đại phu này . . . . ." Ninh Triều Vân nhìn bàn tay mình, khóe miệng định lại dừng, đáy lòng có loại cảm giác quái dị, lúc đụng vào bả vai , trong đầu óc thoáng qua cái bóng mơ hồ, , lại làm cho ngực của giống như bị đao cùn cắt xuống.

      năm ngón tay nắm chặt thành quyền, gương mặt tuấn mỹ nhìn ra tia tâm tình, "Trở về."

      Tề Hoàn được đoạn, phát xe ngựa của Ninh Triều Vân có theo kịp, lúc này mới lên xe ngựa của mình, tới Tề gia.

      Ân lấy lớp dịch dung mặt dỡ xuống, "Tiểu thư, vị kia chính là Ninh thế tử sao?"

      "Ừ" Tề Hoàn giọng lên tiếng.

      "Người. . . . . . Trước kia cùng gặp mặt?" Ân giọng hỏi, có lẽ Ninh Triều Vân nhìn ra, nhưng nàng cùng tiểu thư sinh sống lâu như vậy, tất nhiên phát giác tiểu thư có điểm bất đồng.

      Tề Hoàn xoa xoa thái dương, "Chưa từng thấy qua mặt, chỉ là nghe qua thôi."

      Ân liền hỏi nữa, tiểu thư trong lòng muốn , nàng tự nhiên hỏi.

      Sau khi trở lại Tề gia , T Hoàn mới biết, buổi sáng Tề Như bị Lục thị đưa học quy củ, cùng với hai vị mama từ trong cung ra, Tề Hoàn biết hai người kia, vừa nghiêm nghị lại công chính nghiêm minh, càng bởi vì Tề Như là Tề gia Nhị tiểu thư mà hạ thủ lưu tình.

      Mẫu thân làm như vậy, chỉ sợ là người tức giận, thực chỉnh Tề Như.

      Tề Như bị đuổi đến trang viện, đây đúng là tin tức tốt, ít nhất lúc nàng đối phó với Dương Quân Nhu, cần phải lo nghĩ phòng ngừa Tề Như ở sau lưng nàng làm chuyện xấu.

      Trở lại được lúc, Lục thị tới đây, ngày mai đến Tương Vương phủ dự tiệc, Lục thị tới cố ý dặn dò nàng ngày mai nên làm như thế nào, còn ngàn vạn lần dặn dò, ngày mai phải trang điểm đẹp tham dự, được ăn mặc giản dị mộc mạc như vậy.

      Lục thị vốn định thừa dịp cơ hội lần này xóa danh tiếng ác nữ của Tề Hoàn.

      Tề Hoàn lúc này cũng muốn nghịch ý của mẫu thân đại nhân, bất kể phân phó cái gì cũng đáp ứng.

      Hôm sau, Tề Hoàn mặc bộ váy màu xanh nhạt họa tiết thêu chim nhạn, vô cùng vừa người, duyên dáng kiều, giống như nụ hoa đầu mùa xuân mềm mại, mặt trang điểm nhàng, làm cho ngũ quan càng thêm xinh đẹp động lòng người.

      Lục thị mặc dù cảm thấy nữ nhi mình ăn mặc như vậy hơi mộc mạc, nhưng lại có loại khí chất Thanh Nhã, cũng cảm thấy hài lòng, liền bảo Bạch Huỷ đỡ Tề Hoàn lên xe ngựa.

      Tương Vương phủ cách Tề gia gần xa, hẹn gần nửa canh giờ đến, bữa tiệc nằm trong vườn hoa vương phủ, vừa thích hợp cho cả nam tử lẫn nữ tử ngồi, trung gian cách rộng rãi đất trống, hôm nay bữa tiệc chưa bắt đầu, mọi người chỉ lo vây cùng nhau chuyện.

      biết người nào hô tiếng, "Tề phu nhân cùng Tề đại tiểu thư đến."

      Mọi người, đặc biệt là các nương, hướng mắt nhìn về hướng Tề Hoàn tới.

      Nhìn nhóm người phu nhân tiểu thư đài các, là đa dạng, thiên kiều bá mị, mùi son phấn xông vào mũi, Tề Hoàn khẽ cúi đầu, khóe miệng mang theo nét cười, theo Lục thị tới.

      Nàng dĩ nhiên biết có ít tầm mắt rơi người nàng, là muốn nhìn ác nữ nàng hôm nay làm sao dám xuất ở nơi này?
      tart_trung, susu, Aliren9 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 73: Dự tiệc
      Edit: chi.huynhthao
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Tề gia cho tới nay có mấy trăm năm lịch sử, trải qua mấy đời vương triều, nhưng chưa từng có triều đại nào đả thương được căn cơ của Tề gia, ngược lại càng ngày càng vững chắc, cho đến trở thành danh môn vọng tộc danh môn tôn quý nhất Đại Chu triều. Là trưởng nữ Tề Gia do chính thất sinh ra, Tề Hoàn ở kinh đô thân phận cũng phải là thấp, Quận chúa bình thường cũng kém nàng bậc.

      "Tề phu nhân." Vốn mấy vị phu nhân quây quần chuyện cũng đứng lên, thi lễ với Lục thị, rối rít tránh ra bên cạnh, để Lục thị tới giữa các nàng.

      "Chu Tam phu nhân, Liễu phu nhân, Đường phu nhân, Diệp phu nhân, các ngươi đến rồi." Lục thị cười tới chỗ các phu nhân duyên dáng sang trọng bên cạnh, nhất nhất chào hỏi.

      Chu Tam phu nhân là phu nhân đương gia Nhữ Dương Hầu phủ, bởi vì Hầu Gia phu nhân thân thể tốt, cho nên đem chuyện lớn trong nhà giao cho nàng xử lý, nàng ta là người có vóc người nhắn, mặt có chút hơi dài, mặt mày lộ ra vẻ nữ tử khôn khéo, nàng cười ha hả với Lục thị, "Tề phu nhân trở về kinh đô cũng cho chúng ta tiếng."

      Lục thị cười , "Vừa mới trở lại được mấy ngày, nghĩ là nên trước tiên giải quyết chuyện trong nhà xong, sau đó mới hẹn gặp mặt các vị."

      Liễu phu nhân liếc mắt nhìn nàng cái, "Nhìn khí sắc khá hơn nhiều, chẳng lẽ thành Cẩm Châu này có thể dưỡng người tốt như thế?"

      "Đúng vậy, trước kia thấy Tề phu nhân sắc mặt vốn thiếu ba phần huyết sắc, bây giờ thấy, chỉ có sắc mặt đỏ thắm, còn tựa như trẻ lại ít." Đường phu nhân mặt lên thần sắc kinh ngạc, họ cũng quên cuộc nghị luận bí mật năm trước, đều cho rằng Lục thị sống được ba năm, hôm nay nhìn lại rất khỏe mạnh a.

      Những người khác cũng theo thăm hỏi.

      Lục thị đối với các nàng giao tình bình thường, tự ra mình là nhờ Triệu phu nhân chữa bệnh cũ, chỉ thành Cẩm Châu khí hậu tốt, tự nhiên thân thể cũng tốt lên.

      "Tề đại tiểu thư cũng mười ba a, thiếu chút nữa nhận ra được." Chu Tam phu nhân đem lực chú ý chuyển tới Tề Hoàn vẫn đứng trầm mặc ở sau lưng Lục thị, nghĩ tới mẫu nữ Lục thị mới hồi kinh cũng bao lâu, liền truyền ra danh tiếng như vậy, trong đáy lòng bọn họ có chút hả hê, muốn nhìn chút vị Tề đại tiểu thư này đến tột cùng thế nào lại thành ác nữ.

      Tề Hoàn mỉm cười chỉnh đốn trang phục thi lễ, "Thỉnh an các vị phu nhân."

      Diệp phu nhân thân thiết cười , "Tử Nhược ở trong đình bên kia, đợi ngươi nãy giờ đó."

      Tề Hoàn mắt thâm thúy phát sáng, nghĩ đến lâu thấy bạn tốt, trong lòng rất vui mừng.

      Lục thị mỉm cười nhìn Diệp phu nhân cái, biết nàng có ý tốt, liền bảo Tề Hoàn qua tìm Diệp Tử Nhược.

      Liễu phu nhân nhìn bóng lưng yểu điệu của Tề Hoàn, hạ thấp giọng với Lục thị, "Tề đại tiểu thư ràng tri thức hiểu lễ nghĩa giống trước kia mà, thế nào bên ngoài lại có danh tiếng như vậy đây?"

      "Cũng đúng, danh tiếng của tiểu thư gia là quan trọng nhất, đến tột cùng thế nào lại lắm miệng truyền ra lời như vậy." Đường phu nhân cố ý cất cao giọng, đem những người khác hấp dẫn tới đây, lập tức, Lục thị liền phải đối phó với càng nhiều người.

      Hôm nay người tới đều là những người có mặt mũi kinh đô, trừ nịnh bợ lấy lòng lẫn nhau, còn muốn xem thừa cơ hãm hại nhau.

      "Nếu Đường phu nhân biết là có người bỉ ổi nào đấy truyền ra, sao ngươi cũng hỏi thăm? sợ mất thân phận của mình sao." Lục thị mắt lạnh quét về phía Đường phu nhân, thanh rất nhàng , vì nữ nhi mình, nàng hôm nay cũng sợ ở chỗ này đắc tội với ai.

      Đường phu nhân nghe vậy, sắc mặt lúc trắng lúc xanh, nghe ra Lục thị là thầm châm chọc nàng lắm miệng.

      "Đúng vậy, ta thấy Tề đại tiểu thư cũng như cái gì ác nữ, mới vừa các ngươi cũng thấy, có điểm nào giống hả ?" Liễu phu nhân .

      "Nghe là tiểu thư Nhữ Nam Hầu thành Cẩm Châu cố ý truyền lời này?"

      "Hình như thế, Ngô tiểu thư cũng bị Nhữ Nam Hầu cấm túc rồi, ai mới là ác nữ chân chính, phải ràng sao?"

      ". . . . . ."

      Mọi người ngươi hơi ta lời mà đem chuyện xảy ra giữa Tề Hoàn và Ngô Doanh ở thành Cẩm Châu tất cả ra ngoài, tự nhiên chưa từng quên chuyện Ngô Doanh tàn nhẫn đánh thông phòng của huynh trưởng trong nhà, trong khoảng thời gian ngắn, liền ai tiếp tục về danh tiếng của Tề Hoàn ở kinh đô truyền ra hai ngày nay trước mặt Lục thị.

      Lục thị cùng Diệp phu nhân liếc mắt nhìn nhau, khẽ cười.

      "Các ngươi bên này náo nhiệt" đột nhiên, thanh ôn hòa hiền lành chen vào, cũng làm cho tất cả mọi người an tĩnh.

      "Tương Vương phi." Lục thị cười cúi người hành lễ, "Thỉnh an Vương phi."

      Vị phụ nhân mới đến ước chừng năm mươi tuổi, khuôn mặt mượt mà, da thịt trắng nõn, mắt lớn, luôn là cười híp mắt, làm cho người ta cảm thấy rất thân thiết hiền lành.

      "Niệm Tâm, tới đây." Tương Vương phi hướng Lục thị vẫy vẫy tay, cẩn thận nhìn nàng mấy lần, hài lòng gật đầu cái, "Ân, năm thấy, quả nhiên là khác, rất tốt rất tốt."

      Lục thị đỡ vị Tương Vương phi ở kinh đô vô cùng đức cao vọng trọng này ngồi xuống, cười , "Nhờ phúc của người, thân thể ta khá hơn nhiều, ngược lại người, nhìn vẫn có gì thay đổi, khiến người ta hâm mộ."

      "Nhìn , nàng hiểu nhất là cách dụ dỗ người a." Tương Vương phi chỉ về phía nàng, với Diệp phu nhân bọn họ.

      Đường phu nhân bĩu môi, quan giai của trượng phu nàng cùng Tề Chính Khuông cùng cấp bậc, mặc kệ ở trường hợp nào, tựa hồ người khác đều chỉ chú ý tới Lục thị, chỉ biết nịnh bợ nàng, chưa bao giờ chú ý tới nàng.

      "Ngẫu nhi, những nam tân khách sao còn thấy bóng người đây?" Tương Vương phi quay đầu lại hỏi nha hoàn của mình.

      "Đều ở Tiền viện cùng Vương Gia chuyện rồi, nô tỳ lập tức vội cho người tới thỉnh an." Ngẫu nhi cười trả lời.

      Tương Vương phi gật đầu cái, với mọi người, "Vậy chúng ta dạo trong vườn chút, nhìn liên trì của ta chút, hoa sen nở đẹp lắm."

      . . . . . . . . . . . .

      Tề Hoàn tới vườn hoa bên kia đình liền nhìn thấy nhiều khuôn mặt quen mắt nhưng nghe thanh chẳng nhớ ra là của ai, đám tiểu thư trẻ tuổi, tốp năm tốp ba, vây quanh hồ hoa sen đỏ đùa.

      Những người này tương lai đều là quý nhân phu nhân của kinh đô, Tề Hoàn trước kia cũng có chào hỏi, nhưng bị họ xem thường, xem thường nàng đường đường là Tề gia đại tiểu thư lại ủy khuất trở thành thiếp thất.

      Nàng vô ý chào hỏi các nàng, mắt mọi nơi tìm kiếm Diệp Tử Nhược.

      "Ah, tiểu thư, đó phải là Dương tiểu thư sao?" Bạch Huỷ ở sau lưng nàng kinh ngạc hô tiếng, chỉ vào Dương Quân Nhu thân mình ở chỗ xa.

      Tề Hoàn đáy mắt lướt qua lên tia kinh dị, Dương Quân Nhu quả nhiên cũng tới, chỉ là nàng cùng những tiểu thư khác quen thuộc, người khác cũng biết nàng là ai, cho nên bị lập ở bên, nàng hôm nay mặc bộ y phục vàng nhạt thêu Bạch Ngọc Lan, có vẻ xinh đẹp thoát tục, đứng ở cây ngọc lan, đúng là cảnh đẹp vui tai vui mắt.

      Đáng tiếc người nào thưởng thức.

      "A Hoàn" Tề Hoàn muốn tới chỗ Dương Quân Nhu, lại nghe thấy đạo thanh vui mừng ở phía sau truyền đến, nữ tử mặc bộ váy hồng nhạt thêu trăm hồ điệp chạy tới chỗ nàng, quần áo ở trong gió bay bay, giống như con bươm buớm xinh đẹp.

      "Tử Nhược" Tề Hoàn lộ ra nụ cười ấm áp lòng nghênh đón, " tới tìm tỷ đấy."

      Diệp Tử Nhược cùng Diệp phu nhân dáng dấp rất giống nhau, mắt ngọc mày người, sáng ngời động lòng người, cười lên khóe miệng có hai lúm đồng tiền, lúc này vui nhìn chằm chằm Tề Hoàn, "Còn sao, tiểu nha đầu có lương tâm, tại mới nhớ tới tỷ."

      Tề Hoàn cùng Diệp Tử Nhược tình như tỷ muội, chỉ tiếc sau Diệp Tử Nhược lấy chồng ở xa hương, cơ hội gặp mặt mong manh, nhưng Tề Hoàn cũng biết, Diệp Tử Nhược sau khi thành thân cũng thập phần vui vẻ.

      "Hảo tỷ tỷ, tỷ đừng trách muội, muội sớm muốn tìm tỷ rồi, chỉ là vừa trở về kinh đô, có nhiều chuyện xảy ra lường trước được nên gặp tỷ được." Tề Hoàn vội vàng cầu xin tha thứ, lôi kéo tay Diệp Tử Nhược đáng thương .

      Diệp Tử Nhược nhàng nhéo mA Tề Hoàn cái, "Trong thư phải học cái chuyện gì tốt sao, còn mau cho tỷ biết."

      Tề Hoàn , "Nơi này cũng phải là chỗ chuyện, về sau muội cho tỷ, trước cùng muội qua tìm người."

      xong, Tề Hoàn lôi kéo Diệp Tử Nhược tới chỗ Dương Quân Nhu ". . . . . . Vị này là Dương Quân Nhu làm quen ở đường, năm nay cũng 19 rồi, còn chưa đính hôn, nay ta muốn hảo hảo tìm cho nàng lang quân tốt.

      Diệp Tử Nhược nhíu mày nhìn Dương Quân Nhu cái, mặc dù cự ly tính là gần, nhưng có thể nhìn bộ dáng kia, "Ngươi thích nàng?"

      Tề Hoàn khóe miệng lên nụ cười, "Chỉ sợ nàng ý định quá nhiều, sớm chút gả mới phải."

      Các nàng càng ngày càng tới gần, Dương Quân Nhu tựa hồ phát các nàng, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Tề Hoàn, "Muội muội, muội đến rồi a."

      "Mẫu thân sợ Dương tỷ tỷ chưa quen, cho nên bảo muội tới tìm tỷ, quả nhiên mình tỷ đứng ở chỗ này." Tề Hoàn cười , cũng giới thiệu Diệp Tử Nhược bên cạnh, "Vị này là thiên kim của Diệp Thái Phó."

      Dương Quân Nhu vội vàng hành lễ, "Diệp tiểu thư."

      "Dương tỷ tỷ làm cái gì vậy, đứng dậy nhanh, đừng quá khách khí." Diệp Tử Nhược tránh được lễ của nàng, đỡ nàng lên, "Dương tỷ tỷ đại mỹ nhân, giọng lại dễ nghe, khó trách A Hoàn thích tỷ như vậy."

      Tề Hoàn nghe Diệp Tử Nhược cố ý nhấn mạnh chữ thích, khóe miệng dâng lên nụ cười.

      "Chúng ta qua bên đình ngồi chút." Tề Hoàn .

      Dương Quân Nhu hơi cúi đầu, dịu dàng tiếng hảo.

      Nàng chưa bao giờ là người dễ dàng bị người khác lập, cho nên hôm nay là cố ý tránh đám người, đơn giản là muốn quá làm người khác chú ý, giờ trong lòng nàng có đối tượng, tự nhiên để ý hôm nay có thể tìm được lang quân như ý hay , vốn muốn dự tiệc, lại sợ bị Lục thị cho là kiểu cách, thể làm gì khác hơn là miễn cưỡng tham gia.

      "Hôm nay Dương tỷ tỷ nếu gặp phải người ngưỡng mộ trong lòng, ngàn vạn lầ phải với muội, nhất định xin phụ thân cùng mẫu thân làm mai cho tỷ." Tề Hoàn cố làm khờ dại .

      "Tề đại nhân cũng tới sao?" Dương Quân Nhu nhất thời mắt sáng rực lên, thanh cũng theo đó thêm mấy phần vui mừng.

      Tề Hoàn trong lòng cười lạnh, quả nhiên, chỉ gặp lần, Dương Quân Nhu liền để ý Tề Chính Khuông.

      Mà Diệp Tử Nhược bên cũng nghe ra đầu mối, đáy mắt hàm chứa ý cười giễu cợt, quan sát Dương Quân Nhu mấy lần.

      "Đúng vậy a, phụ thân cùng bồi thái tử, hoàng hậu nương nương có ý bảo Tương Vương phi cho thái tử cùng mấy vị hoàng tử chọn phi tử đấy." Tề Hoàn cười , "Lấy phong thái của tỷ tỷ, làm vương phi tuyệt đối khó a."

      Dương Quân Nhu vẻ mặt cứng đờ, "Muội muội trêu ghẹo người ta."

      "Muội đây phải là trêu ghẹo, là thôi." Tề Hoàn cười , ba người vào trong đình.

      (Editor: gửi bài xong mới phát ra là mình chưa save lại, h phải ngồi edit lại từ chương này cho đến chương 76. Bùn >’’<)
      tart_trung, susu, Thanh Nhã6 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 74: Là khi dễ sao
      Edit: chi.huynhthao
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Dương Quân Nhu cũng hoàn toàn đem lời của Tề Hoàn để ở trong lòng, nàng sớm qua tuổi thành hôn, căn bản là thể làm cái gì vương phi nữa, mà coi như nàng nguyện ý, hoàng gia cũng chưa chắc muốn nàng làm dâu.

      Trong đình có người khác, chỉ có ba người các nàng, Tề Hoàn lôi kéo Dương Quân Nhu ngồi xuống, "Dương tỷ tỷ xinh đẹp như hoa, người nào cưới được tỷ đều có phúc khí."

      " lát nữa thái tử thấy tỷ, thể nào cũng phải nhìn đến ngây dại." Diệp Tử Nhược cười phụ họa.

      " cho hai người các muội giễu cợt tỷ nữa." Dương Quân Nhu giả bộ nổi giận, lấy tuổi nàng, muốn gả cho nam tử trẻ tuổi có chút dễ, nhưng nếu gả cho người thành thục chững chạc . . . . . . Chia sẻ phu quân, nàng cũng cam tâm tình nguyện.

      Nhưng vào lúc này, bên ngoài đình truyền đến đạo thanh đùa cợt cay nghiệt, "Ah, đó phải là Tề Hoàn sao? Nàng hôm nay cũng tới sao?"

      Tề Hoàn theo thanh mà nhìn qua, là bốn tiểu thư cầm hoa sen trong tay, xem ra đều mười ba mười bốn tuổi, giao hoa sen trong tay đưa cho nha hoàn, cùng nhau tới đình.

      "Tề Hoàn, nghĩ tới là ngươi a, làm sao ngươi lại ở chỗ này?" Tiểu thư mở miệng có khuôn mặt dài, lỗ mũi hơi lớn, là nữ nhi của Đường phu nhân, gọi là Đường Ngọc Dung.

      "Ngươi có thể ở chỗ này, vì sao ta thể?" Tề Hoàn cười hỏi, nàng cùng mấy người trước mặt này cũng có giao tình sâu, chỉ là cũng biết họ thích chê cười người khác, đặc biệt là mình, hôm nay bên ngoài truyền ra nàng là ác nữ, họ đại khái muốn nhìn cho hả hê thôi.

      Đứng ở bên cạnh Đường Ngọc Dung, Chu Tuyết Linh che miệng nở nụ cười, "Nếu ta là ngươi, ta núp ở trong nhà dám ra gặp người khác, chẳng lẽ ngươi biết giờ mình có danh tiếng gì sao?"

      Dương Quân Nhu trước nghe qua lời đồn về Tề Hoàn, nàng tin tưởng tuyệt đối đây phải , nhưng mấy người tiểu thư ăn mặc hoa lệ trước mắt nàng cũng nhận ra, bằng thân phận của mình, chỉ sợ cũng đủ lập trường để có mở miệng, trong khoảng thời gian ngắn, liền do dự.

      Tề Hoàn cũng từ từ quay đầu lại, nhìn bầu trời bao la, "Hôm nay khí trời tốt, nếu phải ra ngoài chút, chẳng phải tiếc hay sao?"



      "Nghe ngươi những ở nhà ức hiếp ấu muội, người khác ngươi câu phải, liền muốn động thủ đánh người?" người khác ngẩng cao cằm, tiểu thư có chút vênh váo hung hăng.

      "Hả? Lời này là thế nào?" Tề Hoàn giọng hỏi.

      "Ngươi đừng chối, ngươi đánh biểu tỷ của Ngọc Dung a." Chu Tuyết Linh kêu lên.

      Sắc mặt Tề Hoàn hơi đổi, mỉm cười nhìn về phía Đường Ngọc Dung, " ra Ngô Doanh là biểu tỷ của ngươi."

      Đường Ngọc Dung tức giận hỏi, "Ngươi thừa nhận đánh nàng?"

      "Ta thấy các người hình như chõ mõm quá nhiều vào chuyện của người khác, là nhàm chán có việc gì làm nên muốn gây chuyện? Nếu A Hoàn là ác nữ, vậy các ngươi đây là gì? Các ngươi ỷ thế hiếp người, người nào dám ra đây mình ở nhà chưa từng khi dễ huynh muội thứ xuất? Ngô Doanh là ai? Danh tiếng xấu đến mức người nào có thể so sánh được, các ngươi cũng vì nàng mà bất bình thôi, quả nhiên vật họp theo loài, lời này quả sai a" Diệp Tử Nhược đứng lên, xem thường nhìn họ, trước kia nàng cùng A Hoàn cũng gặp qua những người này, đối phương nhìn nhau cũng có chút vừa mắt, hôm nay họ tự cho là bắt được đằng chuôi của A Hoàn, thế nào lại dễ dàng thả nàng qua cửa.

      "Ta thấy các ngươi mới là vật họp theo loài." Đường Ngọc Dung kêu lên."Diệp Tử Nhược, ngươi tính định làm gì, muốn chúng ta, đừng quên, mẫu thân ngươi chỉ là tiểu thiếp lên, đừng tưởng rằng mình là chính nữ Diệp gia."

      "Lời này sai rồi, mẫu thân nàng lợi hại, có thể từ tiểu thiếp trở thành kế thất, có thủ đoạn là được." thanh cười nhạo từ trong miệng Đường Ngọc Dung phun ra.

      Mẫu thân Diệp Tử Nhược trước kia quả chỉ là Quý Thiếp, Diệp phu nhân cùng Diệp lão gia vốn là thanh mai trúc mã, nếu phải Diệp phu nhân qua đời bày kế gả cho Diệp lão gia, mẫu thân Diệp Tử Nhược cũng trở thành Quý Thiếp, có thể coi Diệp phu nhân trước kia ở trong nhà chỉ là Quý Thiếp, lại rất được lão gia thích, ngược lại vị Diệp phu nhân trước kia lòng dạ độc ác, mấy lần thiếu chút nữa hại chết mẫu thân Diệp Tử Nhược.

      Đây đều là chuyện xưa qua, kinh đô cũng ít người biết, Diệp phu nhân mới là đương gia Diệp gia, ai nhắc tới chuyện này, nghĩ tới hôm nay nha đầu Đường Ngọc Dung biết sâu cạn trước mặt mọi người lại đem chuyện này ra cười nhạo.

      Diệp Tử Nhược giận đến mặt đỏ lên, lại biết phản bác thế nào, dù sao đây cũng là .

      Bang… tay Tề Hoàn đột nhiên đập mặt bàn, đứng lên đối mặt với Đường Ngọc Dung, năm qua, nàng thường theo Ân luyện quyền, thân thể cũng cao lên ít, đứng ở trước mặt bọn Đường Ngọc Dung, lại có loại khí thế khiếp người từ cao nhìn xuống.

      Đường Ngọc Dung bị dọa sợ giật mình, "Ngươi. . . . . . Ngươi định làm gì?"

      "Ta là ác nữ như thế nào? Ta lấn áp ai đánh ai có liên quan gì các ngươi? Các ngươi biết ta phải dễ cho người khác ăn hiếp, còn dám ở trước mặt ta léo nhéo ngừng, có phải cũng muốn thử lần xem ta đây là ác nữ như thế nào ?" Tề Hoàn lạnh lùng nhìn họ, ánh mắt lạnh như băng, mặt lại xuất nụ cười ôn hòa điềm tĩnh.

      "Ngươi. . . . . . Ngươi dám?" mấy người bọn Chu Tuyết Linh lui về sau bước, khiếp đảm kêu lên.

      Tề Hoàn khóe miệng lên tia cười lạnh, "Muốn xem thử chút?" Nàng đưa ra tay bắt lấy cổ váy Đường Ngọc Dung, dễ dàng túm lên, "Ngươi có tư cách cười nhạo Diệp phu nhân sao? Ngươi dám đem lời ngươi vừa mới mà dám lặp lại lần nữa ở trước mặt cha mẹ sao?"

      Diệp Tử Nhược là đương kim tiểu thư của Thái Phó đại nhân, Diệp Thái Phó coi nàng như hòn ngọc quý tay, ai dám ngay trước mặt nàng xuất thân tốt?

      "Tề Hoàn, ngươi. . . . . . Ngươi là quá đáng, có nửa điểm thiên kim khuê tú." Chu Tuyết Linh cùng hai người khác co rúm lại đứng ở bên, đồng tình nhìn Đường Ngọc Dung.

      "Các ngươi phải ta là ác nữ sao? Ác nữ khi dễ người còn phải để ý giống thiên kim khuê tú hay sao?" Tề Hoàn chán ghét hất váy Đường Ngọc Dung ra, "Cút."

      Danh môn khuê tú như thế nào? Hiền huệ thục đức thế nào? Bị các loại quy phạm hạn chế, cẩn thận từng li từng tí làm người, chỉ sợ phạm vào chút lỗi bị chỉ trích, chẳng lẽ làm thế bị khi phụ, chẳng lẽ làm thế số mạng được tốt hơn? Kiếp trước nàng chính là mẫu mực ở kinh đô, nàng là danh môn thục viện chân chính, chẳng những tinh thông cầm kỳ thư họa, hành động cử chỉ càng thêm thể bắt bẻ, nhưng kết quả sao đây?

      Ác nữ thế nào đây? Nếu nàng để ý danh tiếng, để ý có phải danh môn Thục Viện chân chính hay , lúc ấy ở thành Cẩm Châu như thế nào lại kiềm chế, cứ như vậy ở trước mặt mọi người tát Ngô Doanh? Nàng sớm nghĩ kiện kia sớm muộn cũng truyền tới kinh đô, nàng đây cũng ngại.

      Nhìn bốn người bọn Đường Ngọc Dung sắc mặt tái nhợt chạy ra khỏi đình, Diệp Tử Nhược lo âu nhìn về phía Tề Hoàn, "Ngươi tội gì như vậy bôi nhọ danh tiếng của mình, họ chắc chắn khắp nơi."

      Tề Hoàn thờ ơ cười , "Cứ để cho các nàng a."

      "Ngươi nha, năm qua thay đổi ít, ta cũng nhận ra ngươi." Diệp Tử Nhược cười .

      "Ta muốn bảo vệ mình , còn có người nhà của mình." Tề Hoàn như có như nhìn Dương Quân Nhu cái, thanh nhàn nhạt .

      Tề Hoàn cùng Diệp Tử Nhược chỉ lo chuyện cũng phát , ở ngoài đình chỗ ghế đá bên cạnh, có nữ tử mặc thân quần áo màu đỏ thẫm xem hết màn kia.

      "Tiểu thư mặc xiêm áo màu xanh biếc tệ, ta thích." Nữ tử trẻ tuổi áo đỏ ngẩng khuôn mặt xinh đẹp cao ngạo, cười như cười nhìn Tề Hoàn, vốn nàng cho là những người đó chỉ tục tằng đấu võ mồm với nhau cười nhạo đối phương nâng cao chính mình, nhưng nghĩ tới Tề Hoàn tính tình thà.

      "Quận chúa, đó chính là đại tiểu thư của Tề gia." Nha hoàn sau lưng nàng trả lời.

      Nữ tử áo đỏ gật đầu cái, "Nàng so với những thiên kim tiểu thư chỉ hiểu nịnh bợ lấy lòng kia tốt hơn nhiều."

      "Quận chúa hẳn là thích động tác nàng nắm Đường Ngọc Dung lên thôi." Hiểu chủ tử nhà mình, nha hoàn cười .

      "Nàng nếu đem Đường Ngọc Dung ném ra, ta còn thích hơn." Nữ tử áo đỏ hừ tiếng, " thôi, khẳng định đợi kiên nhẫn được nữa rồi."

      Bên kia, cũng có mấy người này nhìn tình cảnh kia ở trong mắt.

      "Đoán chừng đây chính là người sắp trở thành vị hôn thê ngươi, Đại tiểu thư của Tề gia." người mặc trường sam màu xanh ngọc thêu hoa văn, đai lưng bạch ngọc, chính là Lục hoàng tử trầm giọng hỏi những người bên cạnh.

      Người mặc trường y tơ lụa màu tím, Ninh Triều Vân nhức đầu vỗ trán, bất đắc dĩ thở dài , "Tất nhiên là nàng, quả nhiên phải là nữ tử ôn thuận."

      "Ninh thế tử, chúc mừng ngươi, lấy được nương tử hung hãn thế này." Lục hoàng tử bày ra gương mặt vui vẻ mỉm cười, bọn họ nghe được đối thoại của nữ tử trong đình, chỉ là chỉ nhìn động tác kia, liền người này tương đối hung hãn ít.

      "Phi, sư muội ta còn nguyện ý gả cho ngươi đâu, ngươi còn ghét bỏ nàng." Vẫn say sưa nhìn Tề Hoàn khi dễ người khác Quan Lãng nghe được hai người bên cạnh đối thoại, lập tức vui kêu lên.

      "Cái gì?" Ninh Triều Vân ngây ngẩn cả người, "Nàng chính là tiểu sư muội thú vị của Triệu huynh?"

      Quan Lãng kiêu ngạo mà nâng lên lồng ngực, "Đó còn cần phải , sư muội ta cái gì cũng tốt, tên ẻo lả ngươi có gì đặc biệt hơn người."

      Lục hoàng tử cũng cảm thấy kinh ngạc, "Chưa từng nghe Triệu huynh cùng ngươi đến nàng."

      "Chuyện của sư muội vì sao phải với các ngươi?" Quan Lãng tức giận , "Tiểu sư muội rồi, nàng cũng muốn gả cho ngươi, các ngươi muốn cưới muốn gả, hôn cứ tính như vậy, tránh cho ngươi còn ghét bỏ sư muội đủ dịu dàng, nha hoàn nhà ngươi dịu dàng nhất rồi, tìm nha hoàn nhà ngươi ."

      "Quan huynh. . . . . . Ta phải có ý đó." Ninh Triều Vân cười khổ, có loại cảm giác vô lực.

      Quan Lãng cũng để ý tới bọn họ, thẳng hướng tới chỗ Tề Hoàn trong đình.

      Lục hoàng tử nhíu mày, giọng , "Ngươi vốn định trông cậy vào Quan Lãng thay ngươi quấy rối hôn này, nghĩ đến hôm nay lại phiền toái như vậy."

      "Thái tử tới, chúng ta hay là tiếp " Ninh Triều Vân vuốt vuốt mi tâm, nghĩ thầm cửa hôn này cứ tính như vậy là tốt nhất, muốn cưới nữ nhi của Tề Chính Khuông, Tề Chính Khuông là người của thái tử a.

      . . . . . . nhìn Lục hoàng tử bên cạnh trầm ổn lãnh đạm, đáy lòng thầm thở dài.

      "Ngày kia Triệu Ngôn Ngọc liền ra, về sau cùng gặp mặt chút." Lục hoàng tử đột nhiên .

      Ninh Triều Vân đôi mắt sắc khẽ chìm, "Được."
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, susu, Aliren9 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :