1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. anhtrantu2810

      anhtrantu2810 Member

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      48
      Cảm ơn chương mới của nàng. Chúc nàng năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc :)
      tart_trung thích bài này.

    2. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 080: Chỉ mình biết

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      bàn ăn, Lý Tương thể né tránh việc nhắc tới kê lễ của Triệu Lưu Ly.

      Ngụy La có gì tốt, khiến Hoàng Hậu Nương Nương xem trọng nàng ta như vậy…” Lý Tương uống xong chén canh đậu phụ nấu với gạch cua (1), có chút căm giận bất bình, lầu bầu lẩm bẩm oán hận.

      Cao Dương Trưởng Công Chúa tất nhiên ngừng an ủi nữ nhi, lo lắng nàng ăn đủ no, lại đẩy đĩa bánh phục linh (2) tới trước mặt nàng, dịu giọng : “Đừng nghĩ nữa, con ăn no bụng trước rồi sau. Học bài cả đêm, bây giờ chắc là đói chịu được rồi”.

      Lúc vừa trở về Lý Tương quả rất đói, nhưng nãy giờ cũng ăn ít, nàng lắc đầu : “Con no rồi, nương”. Nàng nghiêng đầu nhìn thấy Lý Tụng cầm đũa, ngồi đối diện hình như đăm chiêu suy nghĩ gì đó, bộ dáng tập trung, Lý Tương liền hỏi: “Ca ca, ca ca suy nghĩ cái gì? Muội thấy ca ca cứ ngồi đó ăn gì cả”.

      Lý Tụng hoàn hồn, mặt có chút biến hóa, bình tĩnh gắp cái bánh cải ngọt (3), cắn cái, lãnh đạm : “ nghĩ gì cả”.

      Cao Dương Trưởng Công Chúa thấy như vậy, nhịn được mà quan tâm: “Có phải tay lại bị đau ? Vài ngày này rãnh rỗi con dùng tay trái luyện võ ? Mấy lời đại phu có nhớ kỹ , phải dưỡng tốt, thể gấp gáp trong chốc lát được”.

      Lý Tụng dạ tiếng: “Con đều nhớ kỹ”.

      Từ sau khi ở Phủ Định Quốc Công về, tay Lý Tụng bị thương, thời gian này cũng ra ngoài mà thành thành ở trong phủ dưỡng thương. Nhữ Dương Vương và Cao Dương Trưởng Công Chúa lòng muốn điều tra ra hung thủ hại nhi tử của họ, nhưng tra xét hơn tháng vẫn có kết quả gì.

      Bởi vì gặp chuyện may ở Phủ Định Quốc Công, Định Quốc Công cũng thấy xấu hổ, tháng này tới thăm Lý Tụng tới bốn, năm lần, còn cùng Phủ Nhữ Dương Vương điều tra những người ra vào rừng trúc ngày hôm đó. Đáng tiếc, hôm đó có quá nhiều người, muốn tra ra dễ, hơn nữa rừng trúc lại ở chỗ hẻo lánh, căn bản ai chú ý tới, vậy nên cho tới bây giờ vẫn điều tra ra được rốt cuộc là do ai gây ra.

      Cao Dương Trưởng Công Chúa từng hỏi Lý Tụng lần, lại chịu lời nào.

      Trưởng Công Chúa hỏi mãi, hỏi được gì từ , đành phải bỏ qua, coi như Lý Tụng biết người đánh là ai.

      Chuyện kéo tới bây giờ vẫn có manh mối nào.

      Cũng may đại phu thương thế của quá nghiêm trọng, chỉ cần dưỡng thương tốt, hoàn toàn có thể khôi phục lại như trước. Nếu phục hồi được, chỉ sợ Cao Dương Trưởng Công Chúa cũng bình tĩnh được như bây giờ. Nghĩ vậy, Cao Dương Trưởng Công Chúa múc chén canh gà ác hầm nhân sâm đưa tới trước mặt Lý Tụng, dặn dò : “Lát nữa con đem chén canh này uống hết , có lợi cho tay con. Con đừng chê nương dài dòng, ta cũng là vì muốn tốt cho con thôi”.

      Cuối cùng Lý Tụng nhếch môi cười, dùng tay phải nhận lấy chén men xanh: “Nhi tử lời này khi nào? Nương cần vu oan cho con!”. dùng muỗng đảo đảo canh gà, rồi bưng lên uống hơi cạn sạch, để chén xuống, : “Con ăn no rồi, ra ngoài dạo chút”.

      xong, cũng đợi ai đáp lại, liền xoay người ra khỏi phòng.

      Cao Dương Trưởng Công Chúa nhìn bóng lưng Lý Tụng, cho tới khi biến mất ở cửa, mới bất đắc dĩ thở dài hồi: “ biết Tụng Nhi nghĩ cái gì, suốt ngày mất hồn mất vía. Hỏi có chuyện gì cũng , giống như muốn để chúng ta biết qua nhiều, làm cho lòng ta dễ chịu”.

      Nhữ Dương Vương muốn kiều thê khổ sở, vỗ vỗ tay bà, trấn an: “ phải nó luôn như vậy sao? Tính tình kỳ quái, nàng đừng nghĩ nhiều. Hài tử trưởng thành, dù sao cũng có tâm tư của mình”.

      Tuy như vậy, nhưng tâm tình của Cao Dương Trưởng Công Chúa cũng tốt lên được, nhìn bàn đồ ăn mà có chút khẩu vị nào.

      Bên kia, Lý Tương cắn cắn chiếc đũa, tâm tư xoay chuyển, : “Con biết ca ca nghĩ gì…”

      Cao Dương Trưởng Công Chúa kinh ngạc a tiếng, lập tức nhìn nàng: “Con lại xem, ca ca con nghĩ gì? Làm sao con biết?”

      Lý Tương trầm ngâm lát, chậm chạp : “Hôm đó ca ca từ Phủ Định Quốc Công về, trong tay có cầm cây trâm phỉ thúy…”

      Lý Tương việc mình thấy ngày hôm đó ra cho phụ mẫu nghe lần, còn lúc đó Lý Tụng nắm cây trâm rất chặt, chịu buông ra. Tiếp đó lại : “Vài ngày nay, lúc con tìm ca ca, cũng thường thấy ca ca cầm cây trâm lên xem… Chắc là nương nào đó đưa cho ca ca! Có điều ca ca chịu , con cũng dám hỏi nhiều”.

      Cao Dương Trưởng Công Chúa vừa nghe liền sửng sốt, nhi tử trưởng thành, chẳng lẽ thích nương nào rồi? Đây là chuyện tốt nha, vì sao nó cho bọn họ? Nếu hai nhà môn đăng hộ đối, vừa ý lẫn nhau, kết làm thông gia, sớm định chuyện chung thân đại cũng phải thể! Nhi tử sắp mười sáu, cũng đến tuổi thành thân rồi. Bà suy nghĩ chút lại hỏi: “Tương nhi, con có biết là nương nhà nào ? Có thể làm ca ca con để ý, chắc hẳn vô cùng xuất chúng?”

      Lý Tương lắc đầu, : “Con cũng biết, nhìn bộ dáng cây trâm chắc phải nương nhà bình thường, chắc cũng là thiên kim thế gia. Nếu nương hiếu kỳ, vậy tự mình hỏi ca ca là được!”

      Trong lòng Cao Dương Trưởng Công Chúa lại lo âu: “Mẫu thân lo nó chịu cho mẫu thân biết…”

      Lo lắng của Cao Dương Trưởng Công Chúa phải có lý, Lý Tụng quả , bởi vì chính còn thừa nhận tình cảm ái mộ của mình đối với Ngụy La.

      Lý Tụng rời khỏi phòng khách, trở về sân của mình, về phòng, mà đứng dưới gốc đa lớn, rất lâu cũng động.

      Gốc đa to lớn, rất giống gốc cây trong viện ở tại Cảnh Hòa Sơn Trang.

      Khi đó, và Ngụy La đứng dưới tán cây, nàng chút do dự cầm cây trâm đâm vào lồng ngực , khiến tới nay vẫn còn đau. Vừa nhìn cây trâm phỉ thúy trong tay, ngực tự chủ mà đau nhói.

      Tuy là như thế, vẫn kìm lòng được lấy ra xem.

      Có gì tốt để xem? phải chỉ là của Ngụy La thôi sao?

      Lý Tụng nhìn xa xăm, lòng bàn tay khép lại, nắm chặt thứ trong tay. muốn đâm tiểu nương nhát, để cho nàng nếm được tư vị của lúc này. Vết thương bên ngoài khép lại, nhưng bên trong vết thương lại tốt lên được, từng ngày từng ngày, dần trở nên thối rữa, biết khi nào mới có thể khỏi hẳn.

      Trong lòng cất giấu người, bỏ được, dứt xong, lại thể để người khác nhìn thấy. Chỉ có thể đem nàng giấu vào sâu trong lòng, để nó biến chất, chỉ có mình tự biết.

      *** *** ***​

      Hai ngày sau, Triệu Giới rời kinh Thiểm Tây.

      Trước khi Triệu Giới cũng từ biệt Ngụy La, biết là vì bận rộn, hay là vì đồng ý cho Ngụy La thời gian suy nghĩ kỹ. đáp ứng nàng, trước khi nàng nghĩ thông suốt, động tay động chân với nàng. Triệu Giới lại phải Liễu Hạ Huệ, nếu nương thích hiểu ý , liền nhịn được muốn thân mật với nàng. Như vậy nếu gặp mặt mà khống chế nổi bản thân, chi bằng tạm thời gặp.

      Lúc Triệu Giới rời kinh, Ngụy La còn ở vườn hoa trong hậu viện tưới nước, căn bản biết cứu nạn rồi.

      Lúc này, mùa xuân qua, phần lớn hoa héo tàn, chỉ còn mẫu đơn và thược dược nở bừng.

      Hàn Thị điều chế ra loại son mới, đặt tên là Vi hồng nhan phú, màu sắc tự nhiên, nếu gương mặt tiều tụy mà thoa lên, lập tức rạng rỡ có sức sống, nhìn ra vẻ tái nhợt. Mặc dù Ngụy La thường dùng son, nhưng thấy vật này rất hay, liền muốn Hàn Thị làm cho mình bình, đặt ở bàn trang điểm, lúc nào cần liền có để dùng,

      Loại son này dùng loài hoa mẫu đơn - - Chu sa lũy chế thành.

      Ngụy La tưới hoa xong, nhận giỏ trúc trong tay Bạch Lam, lúc chuẩn bị hái cánh hoa, biết thân ảnh nho từ đâu nhảy ra, đoạt lấy rổ hoa trong tay nàng, giơ lên cao, : “A La tỷ tỷ, tỷ muốn hái hoa sao? Đệ giúp tỷ”.

      Ngụy La cúi đầu, nhìn thấy Ngụy Thường Di mặc áo màu xanh ngọc thêu kỳ lân, gương mặt tròn tròn nhắn tươi cười, đôi mắt trong suốt sáng long lanh nhìn nàng.

      Từ lần Ngụy La bảo vệ Ngụy Thường Di trước mặt Lý Tương, sau này nhìn thấy nàng lại càng thân cận với nàng hơn. như vậy, biết ai đối tốt với , ai .

      Ngụy La kinh ngạc a lên tiếng: “Đệ biết ta muốn hái hoa gì sao? phải tới cho ta thêm phiền chứ?”

      Ngụy Thường Di liên tục lắc đầu, tỏ vẻ bản thân rất nghiêm túc: “Đệ làm phiền, A La tỷ tỷ, tỷ muốn hái hoa nào, đệ hái cho tỷ”.

      Bộ dáng Ngụy Thường Di nghiêm trang, Ngụy La nhịn được cười lên. Thấy vô cùng hào hứng, cũng từ chối, kêu hái hoa giúp mình. Đáng tiếc tiểu tử này còn quá , biết phải hái thế nào, đôi tay mập mạp giơ lên, liền làm cả đóa hoa nở rơi xuống, căn bản dùng được nữa.

      Sau cùng, Ngụy La quả chịu nổi, đành phải bảo đứng ở bên nhìn nàng làm. lại chịu ngồi yên, liền ở bên cầm giỏ trúc giúp nàng, cũng may giỏ nặng, dư sức.

      lâu sau, lớn hái xong nửa rổ cánh hoa lớn, đưa Lan Viên cho Hàn Thị.

      đường về, vừa lúc gặp ngoại thất nữ Ngụy Bảo San của nhị phòng. Từ trước đến nay nhị phu nhân vẫn công nhận nàng ta là tiểu thư Phủ Quốc Công, cho nên giờ nàng ta chỉ có họ Ngụy, nhưng lại đổi tên theo quy củ của nương Ngụy Gia, vẫn dùng tên cũ. Hơn nữa, mặc dù nàng ta ở Phủ Quốc Công, nhưng lại được coi là tiểu thư chính thống của Phủ Quốc Công, có thứ bậc, hạ nhân nhìn thấy nàng ta, cũng chỉ khách khí gọi tiếng “tiểu thư”. Địa vị của nàng ta ở Phủ Quốc Công vô cùng khó xử.

      Ngụy Bảo San mặc áo màu xanh nhạt thêu hoa mai, bên dưới là váy màu san hô thêu trăm bướm thành đoàn theo phía sau là nha hoàn mặc bối tử màu xanh lam, đại khái là do nàng ta dẫn từ bên ngoài vào. Bước chân nàng ta nhàng, dáng người uyển chuyển, như liễu yếu đu đưa theo gió, có vẻ quyến rũ mê người.

      Nàng ta lớn hơn Ngụy La tuổi, bởi vì gầy yếu, vóc người lộ hẳn. Tuy đẹp, nhưng lại thiếu vẻ kiều mỵ của nữ nhân, nhìn nhiều dễ cảm thấy nhàm chán.

      Ngụy Bảo San thấy Ngụy La, mặc dù lớn hơn Ngụy La tuổi, nhưng vẫn quỳ gối hành lễ: “Gặp qua Tứ tiểu thư”.

      Ngụy La dừng bước, nhìn nàng ta cái. Có lẽ bởi vì Đỗ Thị và Ngụy Tranh, nàng có chút cảm tình nào đối với kẻ thứ ba cũng như nữ nhi của kẻ đó, nàng dừng chút, nhàn nhạt : “ cần khách khí, đứng lên ”.

      xong, Ngụy La cũng có ý muốn ở lại hàn huyên, liền dẫn Ngụy Thường Di rời .

      Ngụy Bảo San từ từ đứng dậy, nhìn bóng lưng hai người lát, mới xoay người tiếp đường của mình.

      ----------------------

      (1)canh đậu phụ nấu với gạch cua: trong những món thuộc về ẩm thực Bắc Kinh. Thành phần gồm có: Đậu hũ, cua, trứng, tôm
      [​IMG]
      [​IMG]
      (2)bánh phục linh:
      [​IMG]
      [​IMG]
      ------------------------
      @anhhai1997 @song ngư
      ly sắc, levuong, phuongtuhao55 others thích bài này.

    3. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      nhìn bánh mà thèm wa
      saoxoay, gaubokkitart_trung thích bài này.

    4. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      Ngụy Bảo San đóng vai trò gì nhỉ
      aiz, đại ca ca còn phải cố gắng nhiều
      người ta xa mà A La vẫn như bình thường, thấy nhung nhớ chi :th_16:
      gaubokkitart_trung thích bài này.

    5. gaubokki

      gaubokki Active Member

      Bài viết:
      25
      Được thích:
      104
      @AChu A La nhà mình có nhớ nha :v chỉ là nàng ấy chưa ngộ ra thôi :))) EQ hơi thấp 1 tí ^_^ :042:
      tart_trungAChu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :