1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Ác nhân thành đôi - Quỷ Quỷ mộng du (Điền Văn, Nữ Cường, Sạch, Cực Sủng) (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tiểu Huân

      Tiểu Huân Well-Known Member

      Bài viết:
      471
      Được thích:
      17,688
      Chương 184: Bố cáo thiên hạ


      Sau khi giải phẫu kết thúc, hoàng đế liền nhận được tin tức.


      Hoàng đế thở dài ra hơi, lời nào, cũng biết cảm thán cái gì.


      Khi Chu Tri Tiếu cảm thấy bàn tay còn cảm giác đau đớn, Tô Văn liền vào kinh.


      Tô Văn khi còn trẻ ở kinh đô cũng là nhân vật có danh có tiếng, những lại hề cậy tài khinh người nên văn thần võ tướng đều có quan hệ rất tốt với .


      Cho nên năm đó, khi hoàng đế muốn cải trang ra ngoài đầu tiên đặt chân đến chính là Hội Nguyên Phủ, cũng bởi vậy mới có Bạch Chiêm sau này.


      Mỗi khi hoàng thượng Hội Nguyên Phủ, chỉ gặp mặt thần tử duy nhất là , quan hệ quân thần.


      Lần này gặp lại hoàng thượng, Tô Văn hồi lâu vẫn thể hô tiếng vạn tuế.


      “Bị dọa đến sao? Cho đến hôm nay bộ dạng này của trẫm coi như được điều dưỡng tốt hơn trước nhiều rồi.” Hoàng thượng cười khẽ, ra hiệu cho Ôn Đức tiến lên dìu đứng dậy, “Được rồi, ngươi cũng phải lần đầu tiên quen biết trẫm, ngồi chuyện .”


      Tô Văn quả có chút bị dọa đến, bộ dạng này của hoàng thượng quả là như già mười tuổi


      Tuy rằng ở kinh đô, nhưng tin tức vẫn luôn nắm bắt ràng, tình huống ở kinh đô cũng biết được đại khái, thánh chỉ chỉ triệu vào kinh, nhưng chỉ như vậy cũng đoán được thành ý, dọc theo đường đều cân nhắc, khả năng lớn nhất chính là vào triều làm quan.


      “Gọi ngươi hồi kinh phải ý của trẫm, là Thư Tình.”


      Tô Văn kinh ngạc, là nàng? Ý nàng muốn là nhờ đến trợ giúp?


      “Nàng quyết tâm muốn đưa Tiếu Nhi lên vị trí kia, muốn ngươi làm thái phó, giúp nàng dạy dỗ thái tử.”


      Thấy biểu tình mặt của Tô Văn lại biến đổi, tâm tình hoàng đế rất tốt cười cười, “Xem , chính ngươi cũng giật mình, nào có người nào muốn tự mình ngồi lên vị trí kia, sau đó truyền lại cho con, nàng lại gấp gáp muốn đẩy cho người khác.”


      Tô Văn suy nghĩ lát liền đáp, “Vậy, ý hoàng thượng là…”


      “Theo nàng .” Hoàng đế chút do dự, “Ngươi hỏi thăm nhiều chút biết, mỗi chuyện sau khi nàng tiếp nhận đều được xử lý rất tốt, nàng xem trọng Tiếu Nhi như vậy, trẫm cũng chỉ có thể tin tưởng vào ánh mắt nàng, nếu có lựa chọn tốt hơn, trẫm cũng cần phải bắt Chiêm Nhi ngồi vào vị trí kia, ngươi cũng biết, thích hợp, về phần Thư Tình, nàng chút dã tâm, trẫm thể ép buộc người khác.”


      có dã tâm là , nhưng phần nhiều là tự hiểu lấy, Tô Văn cũng gặp nàng vài lần. Biết tính tình của vị nương này, nàng trước giờ vẫn luôn như vậy, thứ gì mà nàng ấy muốn, cho dù hai tay dâng lên cũng thể dao động được nàng.”


      “Ngươi tiêu dao cũng đủ lâu rồi, hồi kinh , cũng trở về giúp nàng, nàng mình chống đỡ dễ.”


      “Vâng, vi thần tuân chỉ.”


      Hoàng đế vừa lòng gật đầu, lúc này mới có hứng thú đến chuyện khác, “Nghe nhà ngươi kết thân với Thư Tình?”


      “Vâng, tuy rằng vẫn chưa làm lễ chính thức, nhưng trưởng bối hai nhà trao đổi tín vật, chỉ chờ hai đứa trưởng thành hơn chút lập tức đính hôn.”


      “Ngươi xuống tay mau, nghe tiểu tử kia rất có tài.”


      Tô Văn cười, “Nước phù sa chảy ruộng ngoài, đến cùng cũng là tiểu nữ nhà thần thích hợp, bằng với tính tình trầm ổn của vị Trang gia nương này, chắc chắn là nàng gật đầu.”


      Hoàng để suy nghĩ, đúng vậy, nàng xem trọng gia thế, tài sản của nhà , chỉ nhìn coi nương có thích hợp hay , có tương xứng hay , nhà mẹ đẻ có thanh lương trong sạch hay . Ngoài đó ra, những thứ khác nàng để ý.


      Quân thần hai người đối thoại cho đến khi Tô Văn cảm thấy hoàng thượng có chút lộ vẻ mệt mỏi liền đứng dậy cáo lui.


      gặp Thư Tình , tại trẫm quản nhiều được như vậy, có chuyện gì ngươi cứ với nàng.”


      “Vâng , thần cáo lui.”


      Tiểu thái giám dẫn Tô Văn đến Lan chỉ hiên, Tô Văn nhìn khắp án thư rộng rãi, Trang Thư Tình thân ảnh nhắn khiến cho nàng càng thêm bé .


      án thư chất đầy đống tấu chương, bút trong tay nàng ngừng phê duyệt.


      “Tô tiên sinh tới nhanh.” Buông bút, Trang Thư Tình đứng dậy chào đón, Chu Tri Tiếu ngồi bên cạnh, tay còn quấn băng gạc cũng lập tức đứng dậy theo.


      Tô Văn cười khẽ, “Ta có phải cũng nên hành lễ mới thích hợp?”


      “Ngài là tiên sinh của đệ đệ ta, phải người ngoài, hành lễ cũng nên là ta mới đúng.”Trang Thư Tình đẩy Chu Tri Tiếu về phía trước bước, “Ta còn định đề cử cho ngài vị đệ tử, Tri Tiếu, chào tiên sinh .”


      Chu Tri Tiếu rất nghe lời, nhưng Tô Văn lại cản lại, “Chờ khi ta chính thức nhận chức thái phó rồi bái lễ cũng muộn.”


      Trang Thư Tình cũng bắt buộc, mời Tô tiên sinh ngồi xuống đối diện nàng.


      “Tô tiên sinh đừng trách ta mang ngài đến đây, ta chỉ có thể dạy cho Tri Tiếu vài thứ nhưng ta rốt cuộc cũng chỉ là nữ tử, có vài chuyện cách nào dạy cho Tri Tiếu, những người khác ta lại tin được, nghĩ tới nghĩ lui vẫn cảm thấy mời ngài đến đây mới là tốt nhất.”


      Tô Văn làm tấm gương cho người khác nhiều năm như vậy, ở phương diện này vẫn rất có tự tin, nghe vậy cũng khách khí nhân lời tân bốc của nàng, “Ngươi muốn ta dạy cho cái gì?”


      "Bát cổ cần, phải tham gia khoa cử, học cái kia cũng vô dụng, muốn dạy như thế nào tuy ngài định đoạt, ngài cảm thấy dạy như thế nào có hiệu quả nhất cứ dạy, cần rập khuôn cổ nhân, nhưng mà… mặt khác cũng phải chú ý tới tình huống tại của Chu Quốc, tình huống trước chính là vết xe đổ.”


      Tô Văn gì nhìn nàng, lời này chỉ còn thiếu chỉ đích danh hoàng thượng ra chứ ý tứ mỉa mai ngài ấy bởi vì quá mức nhân từ tạo nên cục diện tại trong lời quá ràng, nhưng mà, lời này quả sai.


      Trang Thư Tình chỉ vào chồng tấu chương vẫn chưa được phê tấu. “Tư vị của quyền lực vô cùng tuyệt vời, phải mỗi người đều có thể giữ vững tâm trí, tình huống như vậy, xảy ra lần là đủ rồi.”


      “Ngươi đúng là.” Tô Văn cũng biết nàng cái gì mới tốt, “Người bình thường ở trong cung đều như vậy sao? Coi chừng họa từ trong miệng mà ra.”


      “Bình thường cũng có mấy người chuyện với ta, ngài yên tâm, Lan Chỉ Hiên đều là người của Chỉ Cố, lời trong này truyền ra tới bên ngoài.”


      “Trong lòng ngươi có tính toán là tốt rồi.” Tô Văn nhìn về phía Chu Tri Tiếu từ nãy đến giờ vẫn chỉ yên tỉnh ngồi nghe, tuy rằng đệ từ này bị cưỡng ép nhét vào tay, nhưng ấn tượng đầu tiên của vẫn rất vừa lòng.


      “Ta viết thư về cho gia đình để bọn họ chuyện lên đây.”


      “Cũng tốt, ta cũng muốn Thư Hàn và Vi Nhi sau này có cơ hội gặp mặt, như vậy cảm tình vốn có đều bị phai nhạt, đúng rồi Tô tiên sinh, ta để Thư Hàn là thư đồng của Tri Tiếu, hai vị đệ tử này, ngài cùng dạy bọn họ .”


      Tô Văn nghĩ nghĩ, cũng phản đối, kỳ thực hai người là thể dạy chung với nhau, người học để làm vua, người học đạo làm thần, hai hướng học hề giống nhau.


      Nhưng mà học cùng cũng có lợi ích của học cùng.


      Thư Hàn về sau phải thi cử vào triều làm quan, nếu bái cùng vị tiên sinh với thái tử, cùng nhau học tập, ngày ngày làm bạn, cơ hội như vậy, ngàn năm có .


      Ngày sau tựa hồ cũng có gì khác với hôm qua.


      Chỉ là bên cạnh vị nữ tử thân ảnh ngồi ghế chủ rộng rãi kia hôm nay lại có thêm người.


      “Đây là Lục điện hạ, Ôn công công, truyền chỉ .”


      Ôn Đức cầm trong tay thánh chỉ, tiến lên bước mở ra, trừ Trang Thư Tình ngồi, những người khác đều quỳ xuống.


      "Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Trẫm tuổi già ốm yếu, đủ sức lực chăm lo cho quốc gia, nay Trang Thư Tình, trí tuệ, trung tâm, là thiên tào trời ban, trẫm cực kỳ quý tín nhiệm, giao cho nàng quyền hạn lớn nhất, chấp hành quốc gia đại , lời của nàng, chính là ý chỉ của trẫm, mệnh của nàng ai ai cũng phải tuân theo, nếu làm trái, luận tội kháng chỉ, bố cáo thiên hạ, ngự sử ghi vào, khâm thử.”


      Trang Thư Tình nghe được nửa liền đứng dậy, lời này giống nhưng nàng nghĩ.


      “Ôn công công, ta cho rằng đây là chiếu thư lập thái tử.”


      Ôn Đức hai tay dâng lên thánh chỉ, “Đây là thánh chỉ do hoàng thượng tự tay viết, tự tay ấn ngọc tỷ, hoàng thượng , việc lập thái tử, do Trang tiểu thư toàn quyền quyết định.”


      Trang Thư Tình có loại cảm giác nàng bị người ta đào hố, đúng, từ sau khi vào kinh, nàng luôn bị người ta đào hố cho nàng nhảy, cho dù trong cái hố này chất đầy quyền thế và phú quý, nhưng cũng thể thay đổi được rằng nó là cái hố.


      Chuyện có dính dáng đến hoàng quyền, viết thánh chỉ cùng với nhượng quyền rất khác nhau, đụng đến thánh chỉ đó là mệnh lệnh bố cáo thiên hạ.


      Mọi câu chữ trong thánh chỉ, đều được ngự sử nhập vào sử sách, nàng có tài đức gì!


      Chỉ cần nghĩ đến sau khi hậu nhân nhìn vào sách sử thấy ‘Từng có nữ nhi Trang thị tài năng ngập trời, nắm quyền giám quốc’ nàng liền cảm thấy mình hụt hơi, sau này sách sử biết bị hậu nhân xuyên tạc thành bộ dáng gì, chừng về sau cón có người lấy nàng làm thơ, nghiên cứu nàng gian nịnh như thế nào, mĩ mạo có bao nhiêu, nuôi dưỡng mấy vị trai lơ,...


      Càng nghĩ càng cảm thấy như đứng trong trận gió lạnh.


      Mà lúc này, thánh chỉ hạ, chuyện như đinh đóng cột, cần chờ hạ triều, việc này cũng truyền khắp thiên hạ.


      Như thế rất tốt, xứng với cái tên giám quốc.


      “Đều đứng lên .” Chống lại ánh mắt lo lắng của tam cữu, Trang Thư Tình thở dài, miễn cưỡng giữ vững tinh thần, “Hoàng thượng phó thác, ta tất nhiên hết lực hoàn thành.”


      Văn võ trọng thần đều có cân nhắc trong lòng, nhưng mà trải qua thời gian quan sát, lúc này cũng có người nào dám đứng ra rằng nàng đủ tư cách, so với đống đổ nát ban đầu nàng tiếp nhận, cục diện đây giờ ổn hơn rất nhiều, công lao của Trang Thư Tình lớn như thế nào, mọi người đều nhìn ở trong mắt.


      Bọn họ tất nhiên là cam lòng bị nữ nhân sai bảo, nhưng lại thể thừa nhận rằng nàng cũng phải là người vô năng.


      "Có số việc các vị có người còn chưa biết, khi hoàng thượng bị ngũ hoàng tử hạ độc ở nơi của Lương quý phi, chính lục điện hạ xả thân cứu hoàng thượng, lục hoàng tư khi ấy có bất cứ ai hỗ trợ, chỉ bằng chủ tớ nhưng lại có thể cứu được hoàng thượng ra ngoài, chỉ bằng điều này cũng đủ để chứng minh lục hoàng tử là người có dũng có mưu, lại còn có tâm hiếu thuận, Chu Quốc cần có vị thái tử như vậy, chỉ là thời hoàng thượng còn dưỡng thân, quân đội sắp tới lại phải chinh chiến, đại điển sắc phong dời về sau.”


      Dừng lại lát, Trang Thư Tình tiếp tục : “Giao cho Tô Văn làm thái phó của thái tử, chức sĩ phủ của tạm thời bỏ trống được bộ nhân lực tìm kiếm người thay thế, xét thấy thái tử tuổi còn , trước ở trong cung, chuyện khác chờ sau rồi xét.”


      ít người đều vụng trộm đánh giá vị thái tử điện hạ này, vị lục hoàng tử tuy rằng ít thân nhưng người này, lúc trước truyền ra chút đồn đãi.


      thái tử có sáu ngón tay, trong lịch sử trước giờ chưa từng có.


      Lại nhìn về phía tay , tay cột mảnh vải, bàn tay lộ ra năm đầu ngón tay, tin tức từ thái y viện truyền tới Trang tiểu thư cắt bỏ ngón tay thừa của thái tử, xem ra lời này là .


      Lại tiếp, tài năng của Trang tiểu thư là thần kỳ, tiểu nương tuổi lớn, sao nàng có thể học được những thứ này?


      Cho dù là học từ khi sinh ra cũng phải có người dạy a.


      Cũng thể giống như lời đồn về nữ phù thủy, ngủ giác liền học được.


      đường trở về, Trang Thư Tình giọng : "Tri Tiếu, được để cho người khác chê cười chính mình.”


      Ánh mắt Chu Tri Tiếu yên tĩnh, người nào biết phải mất nửa buổi tối mới có thể bình phục tâm tình, khiến bản thân thể lộ ra vẻ mặt lo lắng trước mặt triều thần.


      “Đệ nỗ lực, để cho thiên hạ Trang tỷ tỷ nhìn lầm người.”
      hargane187, tart_trung, hauyen280330 others thích bài này.

    2. Tiểu Huân

      Tiểu Huân Well-Known Member

      Bài viết:
      471
      Được thích:
      17,688
      Chương 185: Trưởng thành

      Đầu tháng năm, cách thời gian nóng nhất trong năm vẫn còn rất xa, nhưng khí trong kinh đô vô cùng ngột ngạt, giống như chỉ cần cầm thìa dầu hỏa đổ vào có thể cháy rụi hết thảy.


      Trung tâm của đề tài vẫn là Trang Thư tình, chuyện này hoàn toàn nằm trong dự liệu của nàng.


      Ý nghĩa của việc bố cáo thiên hạ, chỉ nàng biết, phàm là người có chút kiến thức đều biết, cũng cùng ngày hôm đó, nàng tuyên bố sắc phong lục điện hạ làm thái tử, ai có thể hiểu được, trong lòng nàng nghĩ cái gì.


      Nàng làm như vậy cách vị trí đó rất xa, nghe đồn rằng hoàng thượng mực luôn muốn để Bạch công tử kế vị, nàng làm như thế…


      Hay là đây lãi là bí mật khác của hoàng gia?


      Trang Thư Tình cam nguyện trao trả hoàng quyền lại sao?


      Hướng gió trở nên có chút kì lạ.


      Trang thư Tình lại có tâm tình để ý đến những thứ này, lúc này nàng vô cùng bực tức tới nghi thiên điện.


      Ôn Đức chạy về phía nàng.


      Hoàng đế sớm đoán được là nàng đến, cười tủm tỉm nhìn nàng vọt vào.


      Chống lại mắt kia, Trang Thư Tình cảm thấy như có thau nước lạnh tạt lên cái đầu bốc cháy của mình, ngời chợt tỉnh tao lại, thanh cũng bình tĩnh hơn, “Sao lúc trước ngài chịu bàn với con tiếng?”


      với con con đồng ý sao?”


      Nang đương nhiên đồng ý, nàng đương nhiên ngốc đến nỗi đem bản thân đẩy vào nơi đầu sóng ngọn gió, người có thể cho nàng chỗ dựa lúc này ở đây, nàng đương nhiên cuồng vọng như vậy.


      “Ngốc.” Hoàng đế ra hiệu cho Ôn Đức bỏ thêm cho cái gối đầu khiến cho dựa vào có thể thoải mái hơn chút, “Đây mới là danh chính ngôn thuận giám quốc, nếu ngay từ đầu bố cáo thiên hạ, tất nhiên khiến nhiều người phục, nhưng đến hôm nay, ai dám phục?”


      “Con làm ít chuyện vì Đại Chu, ta muốn hậu nhân mang công lao của con đưa cho người khác, con coi trọng những thứ này, nhưng trẫm thể bởi vì con coi trọng mà coi nó như đương nhiên, quên mất những vất vả khoảng thời gian này con làm.”


      Trang Thư Tình còn lời nào để .


      Phiền toái là nàng lại nghĩ như vậy, nhưng nếu theo bất kỳ phương diện nào nàng cũng là người có lợi, được tiện nghi lại còn khoe mẽ, khỏi có hơi chút đáng giận.


      Thở dài, Trang Thư Tình cảm thấy cả người mệt mỏi.


      Hoàng đế nhìn nàng thấy buồn cười. Nàng chưa biệt nàng nhận được ưu việt như thế nào, chỉ là từ trong thiên tính nàng có nhiều lòng tham, chi vì nghĩi đến có nhiều phiền toái đến tìm nàng nên mới đến đây hưng sư vấn tội, nhưng cũng bởi vì nàng biểu lộ tình mà mới càng ngày càng thích nàng.


      Mệt mỏi trở về Lan Chỉ Hiên, bị tâm tình ảnh hưởng nên hiệu suất làm việc hôm nay của Trang Thư Tình bằng mọi khi.


      “Tiểu thư, Từ tướng quân cầu kiến.”


      Sắp tới chuẩn bị xuất chinh, Từ Công Mậu đến có gì ngoài việc này, Trang Thư Tình ngẩng đầu, “Mời vào .”


      Vừa hạ triều lâu, Từ Công Mậu vẫn mặc thân triều phục, nhưng mà bởi vì gầy ít nên triều phục nhìn có hút rộng, cũng đúng, so với trước kia, Từ tướng quân tại ràng có thể thấy được già rất nhiều. Tuy rằng gừng càng già càng cay, nhưng chiến trường phải nơi chơi, Trang Thư Tình trong lòng thể lo lắng cho , bằng nàng cũng dạy cho số cách cấp cứu phòng ngừa trường hợp khẩn cấp.


      “Lão thần bái kiến Trang tiểu thư, bái kiến thái tử điện hạ.”


      “Từ tướng quân cần khách khí như vậy, ngồi .”


      Nhìn dáng vẻ thong dong của Trang Thư Tình, Từ Công Mậu trong lòng ngàn lần cảm khái, nhưng mặt lại biểu lộ nửa điểm, “Trang tiểu thư, lão thần đến là vì chuyện xuất chinh, cách ngày ra chiến trường chỉ còn bốn hôm nữa,nhưng quân đội vẫn bóng, chuyện này…”


      “Đây vốn phải là chuyện đễ, nhưng Từ tướng quân yên tâm, ta để ngài phải đánh giặc mình, nếu đủ nhân thủ, ngài đến sơn doanh lĩnh hai mươi vạn người ra tiền tuyến ứng phó trước, nhân mã, lương thảo, nhất định ta để thiếu.”


      Từ Công Mậu đương nhiên biết việc này dể, nhưng người và lương thực ngoài tiền tuyến dần cạn kiệt.


      có nhân mã, sao có thể đánh?


      tới rồi này,Vì muốn cho bản thân đảm bảo.


      biết mình còn trẻ, những thương tích lúc trước phải chịu để lại cho những vết sẹo thể xóa nhòa, biết tình huống thân thể phải trong trạng thái tốt nhất ,Nhưng chỉ cần cho người, nhất định đánh giặc.


      đứa con trai của mất mạng ở đó, cũng bởi vì, những tướng lĩnh khác của Đại Chu thể dùng được, cho dù là Vệ Hàm hay bất cứ ai, cũng phải tướng lĩnh xuất sắc, chưa từng có ai trải qua thực chiến, biết chém giết Huyết Nhục như thế nào, bọn họ thiếu tàn nhẫn đó.


      Những thứ này, chỉ có thể có được từ chiến tranh, như Chu Quốc lúc này thể tổn thất bại. Nếu lại bại, chắc chắn thể vực dậy được.


      “Từ tướng quân, ngài cần phải lo lắng, Cúc Quốc bọn họ cũng phải lo ngại, bọn họ dám đánh cược quốc gia để chiến đấu.” Trang Thư Tình hiểu người cổ đại đánh trận như thế nào, nhưng nền biết phải cổ vũ người khác như thế nào, “ Võ Quốc từng có giao tình với Chỉ Cố.”


      Hai mắt Từ Công Mậu sáng ngời , nếu có thể liên hợp với Võ Quốc, cần phải e ngại Cúc Quốc


      Trang Thư Tình chỉ nửa liền dừng khiến cho từ Công Mậu tưởng tượng quá nhiều, Trang Thư Tình chỉ cười nụ cười sâu xa khó hiểu, nhanh chóng truyện để tải, “Chuyện của Từ đại công tử tử chiến Hoàng Thượng vô cùng thương tiếc, muốn ta ra mặt vì Từ gia, Từ tướng quân, nếu ta nhớ lầm, Đại Công Tử có trai có phải ?”


      “Đúng vậy.” Từ công Mậu có chút hiểu được dụng ý của nàng, nếu có thể như thế…


      “Ý của ta là muốn đền bù cho ba đứa này, mà cũng thế là tại, nghịch cảnh mới khiến con người thành tài, Từ tướng quân có phải hay ?”


      Nhớ tới trưởng tử chết thảm, hốc mắt Từ Công Mậu đỏ lên hướng về phía Trang Thư Tình bái xuống cái sâu.


      “Từ gia nhờ ơn Trang Tiểu Thư, lão thần đa tạ ngài lo lắng cho Từ gia.”


      “Ai bảo đại đệ tử của ta họ Từ, nếu Từ gia tốt, làm sao có thể an tâm học Y.” dừng lát, Trang Thư Tình lại : “ Từ tướng quân chỉ cần an tâm ra tiền tuyến, ở đây Từ ra có việc gì.”


      “Lời của Trang tiểu thư, lão thần hiểu.” Từ Công Mậu cung kính cúi người, “có những lời này của Trang tiểu thư, lão thần mới dám mang theo hai con trai cùng , Từ gia xuất thân võ tướng, bọn họ thể tránh ở nhà cả đời.”


      “Có nên lưu lại người?”


      Từ Công Mậu lắc đầu, “Trang tiểu thư cần khuyên lão thần, dưới gối ba con trai đều có con nối dõi, cần lo lắng. Nếu thực xảy ra cái vạn nhất kia, bằng trung liệt của Từ gia, ngày sau bọn họ sống quá khó khăn, hoàng thượng để ý, chắc chắn trang Tiểu Thư cũng che chở.”


      Trang Thư Tình trầm mặc lúc lâu mới gật đầu, “Ngài đừng Khiến Từ phu nhân quá khổ sở, thân thể của nàng lúc này chịu nổi kích thích.”


      “Lão thần thẹn với nàng từ ngày đầu tiên nàng gả đến Từ gia cũng nhận thức được, Từ gia chính là gia tộc như vậy, thân là võ tướng, chôn thân nơi chiến trường cũng thể an nhàn làm phế vật.”


      Từ tướng quân vừa Trang Thư Tình liền nhìn về phía Chu Tri Tiếu, “Có cảm tưởng gì?”


      “Cả nhà trung liệt, nếu tất cả võ tướng đều có lòng dạ nhưng Từ tướng quân, Chu Quốc lo.”


      “Nếu bọn họ trung, đệ cũng phải khiến bọn họ trở thành người như Từ tướng quân, có câu là binh nhiều tướng mạnh, chỉ cần tướng lĩnh mạnh mẽ, quân lính ai còn dám nghe.”


      “Đệ hiểu, Trang tỷ tỷ.”


      Trang Thư Tình gật đầu, giương giọng : “Hướng Tả.”


      Hướng Tả lập tức từ bên ngoài Tiến vào, “Trang tiểu thư.”


      “Chỉ Cố ở đây, Võ Quốc có thể điều động hay ?”


      “Có thể, trước khi công tử rời , lời của Trang tiểu thư chính là lời của ngài ấy, mọi thứ của ngài ấy Trang tiểu thư đều có thể sử dụng.”


      Trang Thư Tình Trong lòng có chút chua xót, tâm tình hồi lâu mới bình thường trở lại, “An bày người Võ quốc, để Võ quốc phái binh tới biên giới, chuẩn bị tùy thời đều có thể tham chiến, cần bọn họ thực đánh nhau với Cúc quốc, chỉ cần có thể khiến cho Cúc quốc cố kị là đủ rồi.”


      “Vâng.”


      “Có nắm chắc ?”


      Hướng Tả mặt có mang theo ngạo khí, “Chỉ cần là ý của công tử, bọn họ nghe theo.”


      .”


      Việc này Trang Thư Tình có tránh mặt Chu Tri Tiếu , sau đó cũng giải thích với , cũng truy vấn.


      số chuyện, trong lòng biết là được rồi.


      đường trở về, Trang Thư Tình sâu sắc cảm giác được tiếng người bên ngoài lớn hơn bình thường, Nếu phải nàng cho tăng thêm hộ vệ, chắc chắn những người kia vì lòng hiếu kỳ mà chặn xem ngựa của nàng lại, làm ra số chuyện sử dụng đầu óc.


      Ngày xuất chinh chỉ còn lại hai, quân đội liên tục được điều đến, nhân số quá nhiều, toàn bộ đều an trí ở ngoài thành, Từ Công Mậu nhận được tin lập tức đến chinh lý quân đội, các nhân mã đều được điều đến tư các doanh trại cơ bản đến đầy đủ.


      Người chú ý đến việc này tâm đều buông xuống, đóng cửa lại đánh nhau là chuyện, nhưng có người nào hi vọng thua trận chiến trường.


      Ngày ấy xuất chinh, Trang Thư Tình đến đưa tiễn, mà do Chu Tri Tiếu đại biểu cho hoàng thượng nghênh tiễn đưa.


      Khi Từ Giai Oánh tiến cung, hai mắt của nàng đều đỏ bừng, nhìn thấy Trang Thư Tình liền khóc rống hồi.


      Bốn huynh muội, nàng là người nhất, trước giờ vẫn luôn nhận được vô tận sủng ái, khi bị khi dễ, cả ba huynh trưởng và phụ thân đều thay nàng xuất đầu, nhưng lúc này, đại ca còn, nhị ca và tam ca đều phải theo phụ thân ra chiến trường, biết ngày nào mới có thể trở về, ở nhà chỉ còn nàng và mẫu thân, nàng thể khóc, nếu mẫu thân càng khó chịu.


      Trang Thư Tình ôm nàng, vỗ sau lưng giống như an ủi đứa trẻ, “Già trẻ Từ gia sau này đều phải dựa vào ngươi, kiên cường chút.”


      Từ Giai Oánh ngẩng đầu lên, lộ ra vẻ mặt đầy nước mắt, “ phụ, ta sợ, ta chịu đựng được, nhưng chiến trường thay đổi trong nháy mắt, ta lo lắng.”


      “Lo lắng có thể cùng sao?” Lau nước mắt cho nàng, lúc này Trang Thư Tình giống như lúc khi con ở Hội Nguyên phủ, là Trang đại phu ôn hòa hậu, “Hôm nay cần học, trở về cùng Từ phu nhân , học tập cách trờ thành tâm phúc trong nhà, nương ngươi, bây giờ chỉ còn có thể dựa vào ngươi.”


      “Giống như sư phụ sao?”


      Trang Thư tình sửng sốt, chợt cười gật đầu, “Đùng vậy, giống như ta, ta cũng muốn trở nên kiên cường nhưng tình thế bắt buộc con người phải thích ứng với hoàn cánh, nếu bản thân chỉ có thể chờ bị gạt bỏ.”


      Nước mắt từ giai Oánh ngừng lại, đúng vậy, nàng phải vị tứ tiểu thư từ lớn lên trong hũ mật, nàng có cớ để yếu đuối, kiên cường chỉ có thể bị người khi dễ.


      Nàng rơi nước mắt cho ai xem? Sư phụ sao? Nhưng sư phụ còn phải gánh vác quốc gia đại , nước mắt của nàng có năng lực gì bắt buộc sư phụ phải lưu ý?


      cần nàng ra bất kỳ lời hứa hẹn nàng , Trang Thư tình cũng biết, trải qua lần này, vị đại đệ tử ngây thơ của nàng cũng dần dần trưởng thành.


      Thế giới này, ai có thể nuôi ngươi cả đời, để ý ngươi cả đời, cho dù là nam nhân cường hãn đến ai bì nổi kia, lúc này cũng thể làm chỗ dựa cho nàng được.
      hargane187, Layla06, tart_trung28 others thích bài này.

    3. Tiểu Huân

      Tiểu Huân Well-Known Member

      Bài viết:
      471
      Được thích:
      17,688
      Chương 186: Động đất (1)


      Thế cuộc dần trở nên vững vàng.


      biết vì sao, những ngày qua nàng làm việc vô cùng trôi chảy, những người nàng cẩn thận chú ý cũng có động thái gì khác thường, trong lòng Trang Thư Tình luôn có loại cảm giác bất an giống như sắp có cơn giông kéo đến.


      Cảm giác bất an này quấy nhiễu nàng đến mấy ngày, khiến nàng ăn ngon ngủ cũng yên, sáng hôm nay đầu có chút nóng lên.


      Xem mạch cho bản thân, lại cho người truyền lời tới phòng bếp nấu cho nàng chén canh gừng, uống thêm mấy chén nước sôi, cảm giác mệt mỏi bớt chút.


      Trong triều có chuyện gì, bộ nhân dần dần theo quỹ đạo, thái tử cũng có thái phó dạy bảo, nàng bây giờ có thể nhàn rỗi.


      Nhưng người thể quả an nhàn, càng an nhàn đầu óc càng suy nghĩ nhiều.


      Chỉ Cố cách kinh đô 45 ngày, biết chàng ấy tới nơi nào,Tình huống tại như thế nào, nếu như tìm được biện pháp giải quyết, chừng người cũng thể nhìn thấy, làm sao bây giờ?


      Càng nghĩ, nàng càng thể khống chế nổi tâm tình, thậm chí còn nghĩ Chỉ Cố có khả năng trở về, tâm lập tức trầm xuống đầu óc xoay chuyển, trước mặt bỗng tối sầm, thiếu chút nữa ngất xỉu.


      thể nghĩ nữa, Trang Thư Tình thầm, đúng vậy, nghĩ, Chỉ Cố chắc chắn trở về. Chỉ Cố luyến tiếc nàng, làm sao chàng ấy có thể về được, nếu như chàng ấy thực trở về…


      Tình huống xấu nhất, nàng vì Chỉ Cố thủ tiết cả đời.


      Chắc bởi vì thân thể cảm thấy khó chịu, trước giờ vẫn có thói quen ngủ trưa nhưng lúc này Trang Thư Tình lại ngủ rất trầm.


      “Ngao ô!”


      Thân thể bị thứ gì đó dùng sức lay động, Trang Thư Tình mơ mơ màng màng mở mắt, nhìn về phía trước, sau khi thấy là ai, giọng khàn khàn hỏi, “Niệm Niệm, làm sao vậy?”


      "Ngao ô, ngao ô!"


      Trang Thư Tình lập tức bật dậy, đầu chợt choáng váng, vội đỡ lấy bàn để chống thân thể, “ động đất? Có động đất sao?”


      “Ngao ô!” Thanh của Niệm Niệm càng lúc càng gấp gáp, Kim hổ ngày thường thích náo loạn nhưng lúc này cũng dám quấy rầy Niệm Niệm. Vừa gấp lại sốt ruột, trước khi Trang Thư Tình nằm sấp xuống liền vung đuôi đánh nên đùi nàng. Thúc giục nàng nhanh chóng leo lên lưng nó. Trang Thư Tình dám tin tưởng, nhưng những chuyện như thế này thà tin còn hơn . Càng bực mình là, cơ thể nàng lúc này giống như cảm bệnh nặng thêm, sao cố tình lại là lúc này!


      Nhà ở đại, những căn nhà làm bằng bê tông cốt thép cũng chịu được động đất, huống chi ở cổ đại đều làm bằng gỗ, Nếu động đất quá lớn, biết là chết bao nhiêu người.


      Nhanh chóng ngồi lên lưng kim hổ, thân hình của nó bây giờ lớn lên rất nhiều, Trang Thư Tình xoa đầu của nó trấn an, “ cần chạy loạn, có việc gì.”


      Ngoài cửa, người trực ban hôm nay là Tam Tử, nhìn thấy Trang Thư Tình bước ra, lập tức vội vã tiến lên hành lễ, “ Tiểu Thư.”


      tại bọn họ đều gọi nàng là tiểu thư, tuy rằng ra, nhưng biểu lộ thái độ của bọn họ.


      Trang Thư Tình đáp lời, nàng mờ mịt nhìn lên bầu trời, đám mây báo hiệu động đất, thế nhưng nàng lại thấy được đám mây báo hiệu động đất. động đất là , là có !


      “Tam Tử, Tam tử, nhanh chóng cho mọi người trong Bạch phủ xuất cung, thông báo cho những người cần phải thông báo, có động đất, động đất vô cùng nghiêm trọng, nhanh lên!”


      Tam Tử thấy nàng sắp muốn ngã xuống, muốn bước lên phía trước đỡ lấy, Trang Thư Tình đẩy ra, giống như dùng hết sức của nàng rống lên, “ nhanh ! thể ở trong phòng. Bất cứ ai cũng thể ở trong phòng, Từ gia và đổng gia, ngươi tự mình cho người . Giang Hải, nhanh chóng thông báo cho Thái tử điện hạ, bọn họ nhất định phải làm theo lời ta.”


      Từ Giai Oánh và Liễu Tri Quỳnh mỗi ngày đều đúng giờ đến lan chỉ hiên, lúc này trong mắt các nàng đều lên vẻ sợ hãi, hiển nhiên là nghe được lời vừa rồi của Trang Thư Tình, hơn nữa cũng biết động đất có bao nhiêu đáng sợ.


      “Nhanh chóng mang những gì có thể mang bên trong phòng mổ ra ngoài, để ở nơi trống trải, Hạ Mạn, Hạ Trân, hai người các ngươi cũng , phải nhanh”


      “Vâng.”


      Trang Thư Tình cũng qua, nàng ôm lấy hộp thuốc của Thanh Dương Tử leo lên lưng Kim hổ, nó chạy tới Nghi Thiên điện.


      lưng hổ, Trang Thư Tình mở hộp thuốc ra, tìm vài thứ thuốc có thể hạ sốt bỏ vào trong miệng, nuốt xuống.


      Nàng lâu rồi bị bệnh, bệnh này sợ rằng kéo dài, hi vọng thuốc của Thanh Dương Tử có thể giúp nàng chống đỡ được.


      “Trang tiểu…” lời của Ôn Đức chưa hết nghẹn lại, Trang Thư Tình ngồi lưng hổ trực tiếp đứng dậy vào bên long sàng.


      “Hoàng thượng, có động đất, thể ở trong phòng, Ôn Đức, ngươi nhanh chóng cõng hoàng thượng ra ngoài , đến ngự hoa viên, chỗ đó trống trải, nhất định thể tới gần bất cứ căn phòng nè, mái hiên cũng thể tới gần, nhớ kỹ chưa?”


      “ Vâng.” Ôn Đức chỉ kinh ngạc chút, hai lời lập tức liền cõng hoàng thượng chạy ra ngoài.


      Trong phòng chỉ còn lại tiểu thái giám, Trang Thư Tình : “ Chút chăn đệm ra ngoài, đồ ăn thức uống cũng phải chuẩn bị chút cho hoàng thượng, đúng rồi, thuốc của hoàng thượng nhất định cũng phải mang theo, nhanh chóng chuẩn bị, nhất định thể thiếu thứ nào.”


      "Vâng."


      Trang Thư Tình cũng tiếp tục ở lại trong phòng, vừa ra khỏi cửa lập tức liền triệu tập nội thị và cung nữ trong cung, để bọn họ truyền tin tức đến tất cả các bộ trong cung.”


      Lúc này, Kim Quý nghe được tin tức liền lập tức chạy tới, nhìn thấy , Trang Thư Tình nhàng thở ra.


      “Kim Đại Nhân, có biện pháp nào thông báo cho dân chúng trong thành rời khỏi phòng ở hay ?”


      “Có, nhưng mà…”


      “Mạng người là quan trọng nhất, đừng có dông dài.”


      “Vâng, chuông đáng 12 tiếng, kệ dân chúng trong thành đều phải ra khỏi phòng hướng về Hoàng Cung quỳ lạy trong vòng khăc.”


      Trong lòng Trang Thư Tình có dự cảm tốt, “Đánh 12 tiếng chuông là có ý gì?”


      Sắc mặt Kim Quý hơi tái, “Hoàng thượng... còn.”


      như vậy, đây chính là tội! chắc được Kim Quý được nửa liền im.


      Sắc mặt Trang Thư Tình cũng trở nên trắng bạch, “ liệu còn biện pháp khác khẩn cấp hơn sao?”


      Kim Quý lắc đầu.


      có thời gian, Trang Thư Tình thể tiếp tục lo lắng nhiều hơn nữa, cắn răng cái, nàng : “ đánh 12 tiếng chuông.”


      Kim Quý hít sâu vài lần, lập tức cúi đầu chạy làm việc.


      Nếu sau này truy trách trách nhiệm, thoát được, nhưng có lời này của Trang tiểu thư, cảm thấy có gì mà .


      Luận về dũng khí, nếu còn bằng nữ tử, cũng uổng sống đời.


      Lúc này có rất nhiều người ở ngự hoa viên, phi tử ở các cung nhận được thông báo cũng đều đến, trong lòng mọi người tuy rằng có bất an, nhưng Hoàng thượng và hoàng hậu ở đây nên cũng xảy ra rối loạn.


      Trang Thư Tình đến ao cá, Những con cá chép lúc này đều bơi mặt nước, chốc lại có tung mình nhảy ra khỏi mặt nước, lúc đến phía hoàng thượng nàng thậm chí còn thấy có mấy con rắn chạy loạn xạ trong bụi hoa.


      Những con rắn lúc này giường như toàn năng lực tư duy, nàng chỉ có thể cảm nhận được sợ hãi 1 độ của chúng.


      Tiến đến trước mặt hoàng thượng, định giải thích về nguyên nhân nàng cho người đánh 12 tiếng chuông, hoàng thượng mở miệng trước, “Chỗ này cần con quản. Con quẩn chuyện bên ngoài , cho dù 12 tiếng chuông trẫm cũng trách con.”


      Lúc này Trang Thư Tình cũng chỉ có thể gật đầu. với Ôn Đức đứng ở bên cạnh: “Động vật luôn mẫn cảm trước thay đổi của thiên nhiên, vừa rồi ta nhìn thấy có rắn, Ôn công công lưu ý nhiều chút.”


      "Vâng."


      Nhìn Trang Thư Tình xa, Ôn Đúc quá xác định : “Hoàng thượng, lão nô nhìn thấy sắc mặt Tiểu Thư giống như có chút xanh…”


      Hoàng đế nhìn lên 2 áng mây to lớn quỷ dị bầu trời, gì, vào thời điểm này, cho dù Trang Thu Tình bệnh nặng cũng chỉ có thể cố gắng chống đỡ. cho dù việc mày trách được nàng, nhưng bản thân nàng cũng thể bỏ xuống được.


      Tiếng chuông thứ nhất vang lên, dân chúng trong thành liền buông chuyện trong tay đứng dậy, chờ đến khi tiếng chuông thứ mười vang lên, lên tất cả mọi người đều vô cùng kinh ngạc bước ra cửa, chân mềm nhũn, quỳ xuống hướng mặt về phía hoàng cung.


      Tiếng thứ 11 vang lên, tiếng chuông ngừng lại, người đường đứng lên, nhưng có người nào trở về phòng, vẫn quỳ như trước.


      Bọn họ nghĩ bản thân nghe lầm.


      Tin tức này đột ngột xảy đến khiến cho bọn họ có chút dám tin.


      Hồ đồ kinh ngạc cùng gần khắc, dần dần có người đứng dậy, mặt ảm đạm, cảm thán thở dài, định trở về tiếp tục công việc, nhưng đúng lúc này, dưới đất rung chuyển.


      Người quỳ còn đỡ, bọn họ có thể nhanh chóng ổn định cơ thể, mà những người đúng lúc này có chút lảo đảo, người sau đổ lên người trước, giống như hiệu ứng domino, người người khi nhau ngã xuống đất.


      Theo như lời đồn, ở dưới đất có con cá trình rất lớn. Thời gian dài trôi qua, con cá này muốn xoay người chút, nhưng chỉ cần con cá vừa nghiêng người. Mặt đất liền rung chuyển, nháy mắt, chính là kiếp nạn của vạn người


      Cho dù Trang Thư Tình là người thu được tin tức đầu tiên, nàng cũng nghĩ hết biện pháp cứu người từ tay diêm vương, nhưng mặt đất liên tục lại liên tục bị chấn động, trong lòng nàng càng lúc càng cảm thấy ổn.


      Ôm lấy Niệm Niệm và kim hổ run rẩy bất an, nghe thấy cách đó xa truyền tới tiếng cung điện ầm ầm đổ xuống, Trang Thư Tình càng dám nghĩ nhiều, chỉ mong rằng động đất nhanh chóng dừng lại.


      Giống như qua rất lâu sau, mặt đất mới dừng lại.


      Trang Thư Tình dám động đậy, mãi cho dần khi xác định động đất ngừng lại nàng mới dám ngẩng đầu nhìn xung quanh.


      "Niệm Niệm, có an toàn ?"


      "Ngao ô!"


      Nhận được tín hiệu an toàn, Trang Thư Tình lập tức đứng lên, trèo lên lưng kim hổ chạy tới ngự hoa viên.


      Dọc theo đường nàng thấy mấy chủ điện còn chưa đổ, nhưng những tiểu điện khác cũng còn mấy cái, tro bụi đầy trời, trời cũng bị nhuộm thành màu xám.


      Nàng rất ít tới ngự hoa viên, chỉ nhớ rằng ở đó có hai đình đài rất đẹp, bên cạnh còn nuôi ao đầy cá chéo cẩm, xung quanh còn đặt mấy khóm hoa.


      Mà lúc này, đình đài đều đổ ngã, lúc qua ao còn nhìn thấy có mấy con cá chép lúc này phơi bụng.


      Hoàng thượng vừa uống thuốc xong, tinh thần nhìn như còn tốt, hoặc giả là cố chống đỡ, nhìn thấy Trang Thư Tình liền hỏi, “Tình huống bên ngoài như thế nào?”


      “Vẫn chưa được thông báo nhanh như vậy, nhưng mà trận động đất này có khả năng vẫn chưa kết thúc.”


      Sắc mặt hoàng đế lập tức thay đổi, “Vẫn còn sao?”


      Hiểu biết của Trang Thư Tình đối với động đất đều đến từ tri thức trong sách, nàng chỉ biết sau khi hết động đất còn có dư trấn, tuy rằng đáng sợ như trận động đất trước, mọi người cũng quá đề phòng nó như khi đôi mặt với động đất, nhưng chính bởi vị vậy mà mọi người mới kịp đề phòng, khiến cho nhiều người vì vậy mà mất mạng.


      “Ta thể khẳng định, nhưng mà khả năng có rất lớn, hoàng thượng ngài nên về phòng trước, ngồi ở đây lát nữa để phòng ngừa vạn nhất.”


      “Còn con?”


      “Con phải ra ngoài an bày, lúc này thể khiến người dân rối loạn.” Thấy hoàng thượng lo lắng nhìn nàng, Trang thư Tình cười bất đắc dĩ, “Lúc này có bao nhiêu người nhìn vào con, vào thời điểm này thể trốn tránh.”


      “Trang tỷ tỷ, đệ cùng với tỷ.”


      “Tỷ tỷ, đệ cũng muốn .”


      Chu Tri Tiếu và Trang Thư Hàn đồng thời , xong, hai người nhìn nhau, cảm thấy thân cận ít.


      Trang Thư Tình nghĩ lát, mang theo bọn họ.


      Tô Văn cực kì tự giác theo.


      Lan Chỉ hiên đổ nát, Từ Giai Oánh mấy người ôm thành đoàn nghe lời ngồi trong sân, người ở Bạch phụ ở lục tục trở về, tất cả đều xúm lại đây.
      hargane187, Layla06, tart_trung25 others thích bài này.

    4. Tiểu Huân

      Tiểu Huân Well-Known Member

      Bài viết:
      471
      Được thích:
      17,688
      Chương 187: động đất (2)


      “Sư phụ.” Hai người giống như tìm được chỗ dựa, hoảng hốt hét lên.

      “Hạ mạn.” Người đến Thái Y viện, bọn họ phải tận lực đem tất cả những dược liệu có thể dùng được chuyển đến nơi đất trống bên ngoài, hơn nữa phải nghĩ cách để chống mưa cho dược liệu, trời chừng mưa, tình huống thương vong bên ngoài biết thế nào, dược liệu cần dùng khi đó chắc chắn ít.”


      “ vâng.”


      Nhìn thấy Kim Quý tiến lại, Trang Thư Tình : “Giai Oánh, Tri Quỳnh, hai người xuất cung , Kim Đại Nhân, ngươi hãy phái vài người đưa cho họ, dược liệu tất cả các Y Quán trong kinh đô có thể lấy được bao nhiêu đều lấy hết, thời gian còn nhiều, nếu tiếp tục lại có động đất, phải đến những nơi đất trống ôm người ngồi xổm xuống, nhớ, thể ở trong phòng thời gian dài.”


      Kim Quý gật đầu xác nhận, có chút lo lắng nhìn về phía hai vị đệ tử của Trang Tiểu Thư. Chuyện như vậy, lại để nữ tử làm…


      Từ Giai Oánh nắm chặt lấy hai tay, nhìn thoáng qua sư muội, hai người dùng sức gật đầu, nàng , nàng muốn trở nên kiên cường, như vậy, liền bắt đầu từ hôm nay .


      , sợ, hết thảy đều có ta.”


      Giang Hải biết từ đâu xuất , vào thời điểm này còn dám vào điện ôm lấy ghế dựa ra ngoài, đặt xuống phía sau Trang Thư Tình, đỡ nàng ngồi xuống.


      Trang Thư Tình nhìn vị hoạn quan ít lời nhưng lại vô cùng chu đáo này, “Giang Hải, ngươi và Ôn Đức đều là người tận tụy, lúc này Ôn Đức thể rời khỏi hoàng thượng, bây giờ chuyện trong cung ngươi quản lý, tại giúp ta truyền mệnh lệnh ra ngoài, cũng đồng thời đem tình huống bên ngoài lại cho ta.”


      “Vâng.”


      “Còn chuyện gì nữa ” Trang Thư Tình nhắm mắt lại dùng sức suy nghĩ, Khi động đất cần phải tiêu độc, đúng vậy, những dụng cụ lúc trước dùng để trị bệnh truyền nhiễm vẫn còn đây, thể trực tiếp uống nước, nếu mặt đất bị ảnh hưởng, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng, phải cho người tìm nguồn nước sạch, còn phải chờ đến khi có số liệu thống kê những người thương vong, mới có thể mau chóng lý được những thi thể, tránh cho dẫn đến ôn dịch.


      Ngàn lời vạn chữ, gom lại là đống phiền toái.


      “Kim Đại Nhân, truyền lời cho tứ vệ thống lĩnh, cần đến xin chỉ thị từ ta, tất cả người trong tứ vệ đều phải phai được phái cứu người. Mặt khác, lúc này nếu có người dám nhân cơ hội làm loạn, giết chết tại chỗ.”


      Tim đập có chút nhanh, Trang Thư Tình giống như có chuyện gì, tay đặt ở chỗ vị trí trái tim, trừ Tô Văn ra, những người khác hầu như có phát hành động trì trệ của nàng, “Nhanh chóng cho người ra roi thúc ngựa truyền tin đến Vệ tướng quân, phòng ngự ngoài kinh đô nhờ trông giữ.”


      “Vâng.”


      “Thông báo cho các Bộ trong triều, tất cả quan viên ai làm việc nấy, được phép tự tiện rời khỏi cương vị công tác. Nếu có người làm trái, triệt bỏ chức quan, tùy tội mà xử lý, tuyệt nương tay.”


      “Thái tử điện hạ.”


      Chu Tri Tiếu Luôn chú ý nghe mỗi mệnh lệnh của nàng, vừa thấy được gọi lập tức bước đến.


      “Dân chúng nhiên bây giờ lâm vào hoảng sợ, để trấn an dân chúng trong thành, thể mặc trang phục bây giờ, mau chóng thay triều phục của Thái tử, phải để cho dân chúng vừa liếc mắt nhìn lập tức liền nhận ra đệ là ai, để cho bọn họ biết lúc này hoàng thất vứt bỏ bọn họ. Chu Quốc an bình dân chúng mới ấm no hạnh phúc, lúc này, đệ thân là thái tử, đệ phải để cho bọn họ được an tâm.Kim Đại Nhân, ngài cùng bảo vệ cho thái tử, phải tận dụng hết nhân lực, tránh mà phô trương, Đây là chuyện chỉ có kẻ ngu dốt mới làm.


      “Vâng.”


      Chu Tri Tiếu căng thẳng uốn lưng, “Trang tỷ tỷ, Đệ Nhất định khiến tỉ phải thất vọng.”


      “Điều đệ phải làm là khiến cho dân chúng thất vọng.” Trang Thư Tình nhìn về phía đệ đệ, thanh của nàng nghiêm khắc hơn bất cứ lúc nào, “Thư Hàn, đệ phải theo bên cạnh Thái tử. Quan sát thế giới bên ngoài sách vở, nhớ kỹ, tận lực nên vào trong nhà, nếu lại có động đất, phải chạy ngay đến chỗ đất trống ôm đầu ngồi xổm xuống, bảo vệ tốt bản thân.”


      “Vâng, tỷ tỷ.”


      Nàng chẳng những dám đẩy thái tự ra, mà ngay cả đệ đệ duy nhất cũng kéo ra khỏi cánh chim của nàng, người biết nghĩ rằng nàng nhẫn tâm, thậm chí có rắp tâm khác, nhưng Tô Văn lại có thể hiểu được khổ tâm của nàng, có số việc, cho dù vậy nhiều hơn nữa, có sâu đến đâu, cũng hữu dụng bằng chính mắt nhìn thấy.


      Khổ sở hai chữ này, để hình dung cả đời của dân chúng, bọn họ sống trong gian nan, cả đời cũng bằng bộ trang sức bạc mà những vị quý nhân mua, nhưng tính cách của bọn họ lại cứng cỏi nhất, có dũng khí dám tiến lên, trắng ra là vì sống sót, vì sinh tồn, mà những thứ này, thân là thái thái tử và người muốn trở thành quan để tỷ tỷ có được chỗ dựa vững chắc giống như Thư Hàn, hai người Họ phải tận mắt nhìn thấy.


      Tô Văn chắp tay,: “Ta tận lực dạy dỗ bọn họ thành người.”


      Nhìn bóng dáng ngày càng đơn bạc của đệ đệ , giọng Trang Thư Tình khàn khàn: “Nhọc Tô tiên sinh lo lắng.”


      “Cho dù là ai cũng thể quan tâm được như ngươi, Chu Quốc có ngươi, là phúc của Chu Quốc.”


      Vậy phúc của nàng ở đâu?


      Chỉ Cố, sao chàng vẫn chưa trở về!


      “Tiểu thư, ngài uống nước .” Hạ Trân mang chén trà đặt vào tay Trang Thư Tình, chén trà vô cùng ấm áp, vừa lúc nhuận giọng.


      “Ngươi vào?”


      Hạ Trân gật đầu, chỉ vào đống đồ lớn được đặt ở bên : “Cần phải mang chút đồ ăn đồ uống ra ngoài, nếu sợ rằng thiếu rất nhiều.”


      Đúng rồi, lương thực!


      Trang Thư Tình ngẩng đầu nhìn về phía những người đứng trong viện, tại người có thể làm được cũng chỉ có người của bạch phủ.


      Bên người Thái tử có vệ bảo hộ, nhưng nàng tín nhiệm nhất, trước sau vẫn là người của Bạch phủ, “Tam tử,ngươi phái vài người theo thái tử, đến lúc cần thiết được xuất .”


      Tam Tử hai lời, chọn vài người xuất phát liền ra hiệu cho bọn họ theo.


      “Còn có việc ngươi phải tự mình xử lý.”


      “Vâng, tiểu thư, ngài .”


      Trang Thư Tình ngẩng đầu, nhìn lên bầu trời dần thay đổi, cơn mưa này, đổ xuống.


      “Ngươi dẫn người, chế toàn bộ lương thực trong thành, sau động đất, ăn uống là chuyện quan trọng nhất, thể xảy ra rủi ro về vấn đề này.”


      Tham Tử cẩn thận hỏi, “Chỗ của hộ bộ…”


      “Lương thực của hộ bộ cần phải lo, chỉ cần có Lâm Tri có chuyện lớn xảy ra, những lương thực đó cũng thể dùng trong chuyện này, chỉ có thể đưa tiền tuyến, thể chặt đứt lương thảo nơi tiền tuyến.”


      “Vâng.”


      “Còn nữa, thân thể ta có chút ổn lắm, ngươi gọi tỷ muội Nam Châu Bảo Châu tiến cung hầu hạ ta, cho Hướng Tả, dặn phải lưu ý kĩ tình huống ở kinh đô, nếu thời điểm cần phải ra tay, tùy cơ ứng biến, nhất định thể để xảy ra chút sai lầm.”


      Tam Tử lúc trước vẫn còn bình tĩnh lúc này lại có chút nóng nảy, “Để thuộc hạ phái thái y tới đây…”


      “Ngươi hồ đồ rồi sao, ta chính là đại phu.” Trang Thư Tình khỏi cười cười, “ có việc gì, chỉ bị chút cảm lạnh, chỉ là thời điểm phát bệnh đúng, ngươi làm , chuyện gì cũng lớn hơn chuyện này.”


      Tam Tử trong lóng nhất thời có chút xót xa, nhưng rốt cuộc cũng thêm gì nữa, chỉ là trong lòng suy nghĩ, nếu công tử ở đây, Trang tiểu thư cần phải làm việc quá sức, nhưng trong lòng lúc này cũng hiểu , lúc này, mọi chuyện thể thiếu nàng.


      Chu Quốc lúc này nếu nhưng cần phải nhờ đến nữ tử, cũng trách được công tử chướng mắt cần.


      An bày phen, người trong sân chỉ còn dư lại mấy người, cũng may là rất nhanh Giang Hải liền mang heo người thay vào chỗ rống.


      Ôn Đức thể cách xa hoàng thượng, lúc này đem tất cả quyền lợi chuyển cho Giang Hải, hơn nữa còn nhắn lại cho Trang tiểu thư, “Ôn công công ngài có thể tùy ý điều động vệ.”


      “Tình huống của hoàng thượng thế nào?”


      Thái độ của Giang Hải càng cung kính hơn lúc trước, “Nô tài quan sát thấy sắc mặt ngài ấy có chút kém.”


      Lúc này có thể tốt mới là kỳ quái, Trang Thư Tình xoa xoa mi tâm, “ hồi nữa sợ là có mưa, phải làm thế nào, ngươi xử lý trước .”


      “Vâng.”
      hargane187, Layla06, tart_trung27 others thích bài này.

    5. Tiểu Huân

      Tiểu Huân Well-Known Member

      Bài viết:
      471
      Được thích:
      17,688
      Chương 188: Động đất (3)


      Động đất đa qua được ba canh giờ, dư chấn đến.


      Tuy rằng uy lực bằng động đất lúc nãy, nhưng bởi vì trận động đất kia, những nơi bị sup đổ trong cung ít hơn lần trước.


      Trang Thư Tình ôm Niệm Niệm và kim hổ cúi đầu ngồi bãi đất trống, ai cũng đều cảm thụ được chấn động đến từ dưới lòng đất, các loại thanh truyền vào nhau, điều đáng mừng là trong những thanh hỗn độn kia, rất ít có tiếng của con người.


      biết là Chu Tri Tiếu và Thư Hàn như thế nào.


      “Ầm!” đất bị nứt ra thành đường dài ngoằng như rễ cây, phía trước là Bảo Châu, thân thể mềm nhũn sau lưng nàng hẳn là Nam Châu.


      “Nam Châu, tình huống như thế nào? Có phải Lan Chỉ hiên bị đổ rồi ?”


      “Vâng, chủ diện bị sập bên.” Lưng biết bị vật gì đập phải, Nam Châu đau đến nỗi mặt mui trắng bệch, giọng hút khí.


      “Bị thương rồi? Có nghiêm trọng ?”


      “Tiểu thư cần lo lắng nô tì có việc gì, chỉ là lưng bị đập chút.”


      Thanh dần dần , Trang Thư Tình cầm ngược lấy tay nàng cận thận kéo người lên trước, nhìn lưng của Nam Châu.


      Quần áo che cũng được gì, nàng bắt đầu ấn vài cái, thấy bộ dạng của nàng hẳn là rất đau, nhưng xương cốt có gì đáng ngại.


      “Phỏng chừng xanh lên rồi, Bảo Châu, lát nữa nếu như thời điểm thích hợp, ngươi lấy bình xứ màu trắng trong hộp thuốc của Thanh Dương Tử, bên trong là rượu thuốc điều ché, có thể trị thương được, ngươi xoa cho Nam Châu.”


      biết, tiểu thư.”


      “Những người khác có bị thương ?”


      Giang Hải nhìn, “Tiểu thư, vẫn chưa đổ máu.”


      Vậy là tốt rồi.


      Vỗ đầu Niệm Niệm, Trang Thư Tình hỏi, “Bên dưới còn rung chuyển nữa ?”


      Niệm Niệm kề sát lỗ tai xuống mặt đất hồi lâu mới kêu lên hai tiếng.


      Tạm thời an toàn, nghĩ lát nàng nhìn về phía đám mây trời, Trang Thư Tình biết sau đó dư chấn vẫn chưa dừng lại. Cũng biết là dư chấn tiếp theo chưa biết là khi nào, nàng cũng thể ngồi chờ như vậy.


      Trèo lên lưng kim hổ, Trang Thư Tình để Giang Hải lại. “Ta xem tình huống, cần có người qua lại để truyền tin, ngươi để qua bên kia tìm ta.”


      “Vâng.”


      Lục bộ cách nhau xa, lúc này, bởi vì người đều ở ngoài, càng bị cản trở. hổ sói hang nghiên ngoài dường, từ rất xa có rất nhiều người nhìn thấy, có thể cưỡi hổ ra ngoài, chỉ có người.


      Lục bộ thượng thư, bộ nhân lực, ngũ quân đô đốc, khâm thiên giám… tất cả đều cúi đầu tiến lên chào.


      "Bái kiến Trang tiểu thư."


      “Miễn lễ.” Trang Thư Tình liếc mắt nhìn bộ dạng có vẻ chật vật của tam cữu, Vệ Kiến Hi và Trương Hảii cũng tốt hơn chỗ nào, bộ nhân đều tồn đọng rất nhiều giấy tờ sổ sách, cố gắng mang ra ngoài, hẳn là ít.


      “Có thương tích gì ?”


      “May nhờ có Trang tiểu thư cho người cảnh báo trước, chỉ có mấy người bị thương .” người chuyện là Lâm Tri, bên trong nội bộ là người có tuổi cao nhất, cũng là vị đại nhân được mọi người tin phục, người toàn bụi Và đất, quay đầu nhìn về phía những căn phòng đổ nát, vẻ mặt tràn đầy may mắn, “ Nếu như còn ở trong phòng, sợ là còn được bao nhiêu người.”


      may mắn. Sau đó khả năng còn có dư chấn, mọi người phải chú ý nhiều hơn, được tới gần những nơi có mái hiên, hồi nữa có thể có mưa, phải chuẩn bị sẵn sàng trước, mặt khác, chuyện của bản thân phải làm cho tốt, là vào giờ phút này, mọi chuyện nhất định thể loạn, mọi người đều vất vả rồi. Chúng ta cùng đồng tâm hợp lực giúp Chu Quốc vượt qua kiếp này.”


      "Vâng."


      "Công bộ, tả đại nhân."


      Tả minh tiến lên bước, "Có lão thần."


      “Sau khi động đất qua , số nguồn nước bị ô nhiễm thể tiếp tục uống nữa. Đây là chuyện của công bộ, ngươi quản cho tốt.”


      "Lão thần tuân mệnh."


      Trang Thư Tình khẽ gật đầu."Lâm đại nhân, ngài theo ta."


      Tác phong của Trang Thư Tình vẫn như lúc trước quanh co lòng vòng, “Nếu ta nhớ lầm ở Kinh Đô có kho lúa có phải ?”


      Lâm Tri gật đầu, “Trang tiểu thư nhớ lầm.”


      “Đóng kín, sau khi kết thúc động đất ăn uống chính là vấn đề lớn, ta lo lắng có người mượn cơ hội để sinh , kho lúa nhất định thể có vấn đề gì.”


      “ Vâng, lão thầm nhớ kỹ.”


      “Mặc kệ tình huống ở kinh đô như thế nào, lương thảo ở tiền tuyến cũng thể thiếu phần, Chu Quốc liên tiếp gặp chuyện may, vào thời điểm này tuyệt đối thể lại bị đánh bại, mặc dù ta hiểu chiến , nhưng cũng biết khí thế là phần thể thiếu.”


      Lâm tri chưởng quản bộ hội nhiều năm, lúc này lo lắng nhất chính là phía muốn làm gì với lương thực trong kho lúa, nghe được lời này của Trang tiểu thư, trong lòng nhất thời còn chút lo lắng nào, “Trang tiểu thư yên tâm, người nào có thể cướp được viên gạo từ trong tay lão thần.”


      “Có ngài ở đây, ta yên tâm, về phần lỗ hổng ở kinh Thành, ta điều tiết để khống chế cho tốt.”


      Nhìn vị nương trước mắt, toàn thân nàng đều dính tro bụi, sắc mặt cũng tốt, vẫn tự tin trước, từ sâu trong lòng Lâm Tri nhận thấy được rằng, số vận của Chu Quốc vẫn chưa hết, bằng , trong lúc nguy hiểm nhất trời cao lại phải xuống nhân vật như vậy, tuy rằng là nữ tử.


      “Mong trang tiểu thư bảo trọng thân thể.”


      Trang Thư Tình gập đầu cảm ơn, xoa xoa đầu kim hổ, ra hiệu cho nó về phía khâm thiên giám.


      Lúc này, trong Khâm Thiên Giám, vẻ mặt mọi người đều như tro tàn, xảy ra chuyện lớn như vậy, Khâm Thiên Giám lại thể đoán trước được bất cứ chuyện gì, sau này bị hỏi tội chắc chắn thể thoát.


      Người đứng đầu Khâm Thiên Giám là Thủy Thần, tiến lên cúi đầu chào Trang Thư Tình.


      “Việc này ai có thể biết trước, khâm thiên giám là vô tội."


      Thủy Thần ngạc nhiên ngẩng đầu, này…


      “Động đất là loại thiên tai biến hóa tự nhiên, liên quan gì đến ma quỷ quái, ta lo lắng có người đem chuyện này tính lên đầu ta, nhưng ta lo rằng dân chúng bị số thành phần xúi giục sinh là ý nghĩ sai lầm, chuyện này phải nhờ Khâm Thiên Giám ra mặt an ổn nhân tâm, trong dân gian, Khâm Thiên Giám là nơi thông thiên văn, dưới tường địa lý, lời của các ngươi, so với lời của bất kì ai cũng đều hữu hiệu hơn rất nhiều.”


      Thủy thần vừa mừng vừa sợ, chuyện cũng nóng nảy hơn lúc trước mấy phân, “Hà Quan tuân mệnh, mọi người trong Khâm Thiên Giám, nhất định làm tốt chuyện Trang tiểu thư phân phó.”


      Trang Thư Tình cười cười, “Lúc nãy, thái tử ra mặt xuất cung trấn an dân chúng, các ngươi chỉ cần phối hợp với là được.”


      "Vâng."


      “Mau .”


      "Vâng."


      Trong đầu Thủy Thần bẫng, rời khỏi hoàng cung vẫn giống như ở trong mộng, từ địa ngục lên thiên đàng, đại khái chính là loại cảm giác này.


      Trang Thư Tình từ xa nhìn tam cữu vài lần, có đến gần, trong hai người lúc này đều quan tâm đến đông gia, nhưng hai người cũng thể ly khai nơi này, tại trước mắt hãy giải quyết chuyện công trước.


      Quay đầu nhìn về bãi đất trống trải, tuy rằng người ít, nhưng nơi này đủ lớn, so với ngự hoa viên an toàn hơn nhiều.


      Ngẩng đầu nhìn sắc trời, trời bắt đầu u, tầng mây cũng dày, bao lâu nữa mưa chắc chắn đổ xuống.


      Đưa tay lên gọi vài thị vệ tiến đến, “Làm mấy cái lều tránh mưa ở trong này, phải tận lực làm cho chắc chắn, thể lơi là bất kỳ chỗ nào, quý nhân trong cung nhiều, cần làm quá lớn, vừa đủ là được.”


      “ Vâng.” Biết là dựng cho hoàng thượng và cung phi, thị vệ lập tức nhanh chóng làm, chừng có thể tranh công trước mặt hoàng thượng, mọi người đương nhiên tận tâm tận lực làm.


      Giang Hải vội chạy đến, “Tiểu thư, ngoài cung có tin tức truyền đến, đưa ngài xem. “


      “Ai đưa tin tức?” Trang Thư Tình Vừa xem vừa hỏi.


      “Là người của nhạc Vương Gia.”


      nghĩ tới Nhạc vương gia cũng phái người nhìn chằm chằm những người kia, Trang Thư Tình cười lạnh, “Nhịn lâu như vậy, lại chọn thời điểm này để ra tay, nên bọn họ ngu ngốc hay là thông minh đây?”


      chuyện, Hướng Tả dùng tốc độ nhanh nhất đến trước mặt nàng, chưa đợi mở miệng, Trang Thư Tình hỏi: “Những người kia có động tĩnh?”


      Hướng Tả kinh ngạc, “Tiểu thư nhận được tin tức rồi?”


      Trang Thư Tình đưa tờ giấy cho xem, “Lấy lời đồn rằng ta là phù thủy, thời cơ cũng chọn rất tốt, đáng tiếc.”


      Đáng tiếc người chết nhiều, đáng tiếc vì nàng là phù thủy, mới có thể khiến cho dân chúng trong thành may mắn thoát nạn, cho dù có người nhận định rằng tai nạn này là do phù thủy như nàng mang đến, nhưng nàng cũng là người trường khởi trận tai nạn này, Những người từng được nàng và Chỉ Cố cứu thoát, chỉ nhớ rằng nàng làm việc tốt, vì vậy, bọn họ nhất định làm dậy nổi sóng gió gì.


      “Bắt toàn bộ người lại, nhốt vào thiên lao, người hoàng gia ta đứng ra giải quyết, đến lúc đó giao cho Thái tử xử lý.”


      "Vâng."


      Hướng tại cung kính trả lời, từ trong túi lấy ra bình sứ lớn bằng ngón tay cái đưa cho Trang Thư Tình, “ Đây là loại thuốc của An Dương Tử để lại.”


      Trang Thư Tình cũng hỏi thuốc này trị bệnh gì, giám để cho nàng ăn, tất nhiên là nàng có thể ăn, nhận lấy lọ thuốc, mở nút, ngẩng đầu lên uống hết.


      Thuốc vào khoang miệng có chút lành lạnh, xuống đến bụng lại có chút nóng nóng, thể phảng phất như có lại được sức lực.


      “Giang Hải, ngươi trở về trông chừng.”


      Trang Thư Tình ra hiệu cho Hướng Tả cùng với nàng, “Tình huống ngoài cung như thế nào? Thương vong có lớn ?”


      “Con số cụ thể vẫn chưa được liệt kê, nhưng mà với những lần động đất trước, thương vong lúc này ít hơn rất nhiều, tình huống lúc đó, phàm là người có phần kính ý đối với hoàng thượng đều ra quỳ lạy tiễn đưa, biện pháp của tiểu thư tốt.”


      Trang thư tình hiểu ý trong lời của hướng tả, khỏi khẽ cười : “Ở trong mắt ngươi, ta vẫn còn là tiểu nương vì kiếm sống mà thể mở cửa hàng hay sao? Sinh tử có số, thiên tai lần này, ta chỉ có thể tận lực, càng dám nghĩ rằng cứu được mọi người, lại càng dám đem lỗi lầm gánh lên lưng của bản thân.”


      Hướng Tả sờ sờ mũi, ho tiếng xoay đầu .


      Bên trong đám người Bạch phủ, tâm tình của đối với tranh Tiểu Thư là phức tạp nhất.


      Ở trong lòng , thường xuyên quên mất tại nàng làm người cầm trong tay quyền cao, có quyết đoán và tài năng lãnh đạo mà thường nhân thể nào có được, vẫn còn coi nàng là vì tiểu nương ngày nào cũng vẽ đồ án đến hoa cả mắt, luôn nghĩ rằng có thể bỏ tâm bỏ sức vì nàng suy nghĩ chút.


      “Hướng tả, kỳ thực ta rất cảm ơn ngươi, vào thời điểm đó tuy rằng ta phải là cái gì cả, nhưng cuộc sống đơn giản, như tại, câu , quyết định cũng phải suy nghĩ thấu đáo, cũng chỉ có người mới có thể coi ta vẫn là ta khi đó, có đôi khi ta luôn muốn cuộc sống của ta có thể quay trở về khi đó.”


      Hướng Tả có chút quẫn bách : “Nếu như trở về khi đó, tiểu thư và công tử là người xa lạ.”


      Trang Thư Tình nghĩ nghĩ, "Đúng là có chút luyến tiếc."


      “Tiểu thư bây giờ cũng tốt lắm, chỉ là ngày đều phải mệt mỏi chút.”


      Áp lực quá lớn, Trang Thư Tình nhìn cổ tay gầy hẳn vòng của nàng, mặc dù là trong nhà hay trong cung, đầu bếp vẫn luôn nghĩ cách bồi bổ cho nàng.


      Nhưng sơn hào hải vị ăn ít, thuốc bổ quý giá cũng uống rất nhiều, nhưng cũng chẳng bổ được chút nào, chẳng những thêm được miếng thịt nào mà nhìn còn giống như gầy , nếu có cơn gió lớn thổi qua, nàng sợ rằng mình bị thổi bay mất.


      Nhưng mà, những nơi nên có thịt lại được bổ sung rất tốt, nhìn hề , đây cũng miễn cưỡng coi như là tin tức tốt.


      Trang Thư Tình suy nghĩ, coi như là tìm niềm vui trong đau khổ , theo bản năng ưỡn ngực lên, ừm, Chỉ Cố hẳn là vừa lòng.
      hargane187, Layla06, tart_trung31 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :