1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Cổ đại - Trùng sinh - NP] Sủng Tam Phu - Diệp Y

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      CHƯƠNG 18.2

      La Khả Tiệp hạ quyết tâm vờ như nghe thấy, sải bước về hướng ngược lại. Dù gì nàng cách cả hành lang, nghe thấy là chuyện bình thường. Huống hồ thân làm vua đến phủ thượng thư nho hiển nhiên là bí mật đến, sớm bị hành thích tám trăm lần, chết dưới đao của đám vương gia kia rồi.

      Hạ Chính Nghiên lần đầu tiên bị nàng lờ như vậy, lửa giận nhanh chóng bộc phát. siết chặt nắm tay lớn giọng quát:

      "La ái khanh quả nhiên ngày càng lớn mật!"

      La Khả Tiệp dừng bước, vô cùng tình nguyện quay đầu, chắp tay hành lễ với :

      "Hoàng thượng thứ lỗi, thần biết hoàng thượng ngự giá đến đây."

      Cẩm Giai Hạo và An Hành đồng thời học theo nàng ôm quyền hành lễ, đứng sát bên nàng, cảnh giác cao độ với vị hoàng đế phía trước.

      Hạ Chính Nghiên rời khỏi tàn cây thanh mát, bước đến gần La Khả Tiệp. trầm ngâm nhìn nàng quy củ cúi đầu. hồi sau cũng gì.

      La Khả Tiệp mắng thầm trong lòng. ràng chỉnh nàng. Nhìn dáng vẻ của tám phần là đứng đây đợi người, sớm biết như vậy làm khó dễ La Thuỳ Khê, để nàng ta hứng củ khoai bỏng tay này là êm đẹp rồi.

      Sao trong La phủ chỉ có con đường dẫn đến Kim Phúc Viện kia chứ?

      La Khả Tiệp thầm ai oán. Đôi bên giằng co rất lâu. Nàng im lặng, im lặng. Đến cuối cùng nàng quyết định lùi bước trời cao đất rộng. là quân, nàng là thần, đấu với chỉ khiến nàng thương tích đầy mình, vạn kiếp bất phục mà thôi.

      "Thỉnh hoàng thượng trách phạt." Nàng buông ra câu tênh.

      Mi tâm Hạ Chính Nghiên càng nhíu chặt. đưa tay nắm lấy cằm La Khả Tiệp, bức nàng đối mặt với .

      "La ái khanh, ta ràng gọi ngươi." Ánh mắt lạnh xuống vài phần, trầm giọng .

      "Thần cứ nghĩ hoàng thượng gọi nhũ danh của tứ muội."

      La Khả Tiệp nhàn nhạt cười, biết vô tình hay cố ý mà nhũ danh của La Thuỳ Khê vừa vặn gọi là "A Khả". Lúc trước nàng nhận ra, bây giờ lại có chút tỉnh ngộ. Hoá ra đó là lý do Hạ Chính Nghiên từ rất lâu gọi nàng "Khả Khả" như từng. Vì tên nàng phạm vào nhũ danh của La Thuỳ Khê.

      Nực cười làm sao.

      Hạ Chính Nghiên ngây người nhìn nụ cười môi La Khả Tiệp. Nụ cười đó vốn dĩ phải dành cho kẻ thù, cho những kẻ nàng coi thường, phải dành cho . Hạ Chính Nghiên hoang mang, lực đạo tay nới lỏng. Cẩm Giai Hạo gạt tay ra khỏi nàng, vui :

      "Hoàng thượng thỉnh tự trọng."

      "Ngươi!" Hạ Chính Nghiên nghẹn giọng, trợn mắt "Làm càn! Trẫm chuyện, nơi nào có chỗ cho ngươi xen vào!"

      Mắt thấy tay Hạ Chính Nghiên dùng lực đánh xuống. phải là đèn cạn dầu, nội công vô cùng thâm hậu, chưởng này đánh vào người Cẩm Giai Hạo khẳng định dẫn đến nội thương. Nàng bước đến chắn trước Cẩm Giai Hạo, đưa tay rút trường kiếm bên người Hạ Chính Nghiên, dùng chuôi kiếm đỡ lấy chưởng của .

      Cẩm Giai Hạo ngạc nhiên nhìn nàng vì đỡ chưởng cho mình mà ngại chỉa mũi kiếm vào bản thân. Nàng muốn bị thương, càng thể làm Hạ Chính Nghiên bị thương đành dùng cách thức này để ngăn cản.

      Cẩm Giai Hạo nghĩ ngợi liền vươn tay nắm lấy lưỡi kiếm. Mũi kiếm dừng lại khi vừa chạm đến lớp y phục của La Khả Tiệp. Nàng phát việc chuyển biến thành thế này, hốt hoảng hô lên:

      "Chàng buông tay ra."

      Bàn tay Cẩm Giai Hạo run rẩy rời khỏi lưỡi kiếm, máu tươi chảy xuống thấm dưới nền đất. La Khả Tiệp ném thanh kiếm sang bên, cũng quan tâm đó là kiếm của đương kim thánh thượng, nàng ném như vứt bỏ thứ vô dụng.

      Nàng đau lòng nâng bàn tay Cẩm Giai Hạo lên. Vết thương rạch dài đường, ướt đẫm màu máu đỏ tươi trong lòng bàn tay chàng khiến nàng luống cuống:

      "Nhanh! Nhanh, băng lại! Ta giúp chàng! Tiểu Hành, Tiểu Hành, chàng có mang theo thuốc cầm máu ?"

      "Có! Có!" An Hành vội vàng lôi ra lọ sứ trắng từ trong tay áo, mở nắp ra rắc vào vết thương của Cẩm Giai Hạo.

      La Khả Tiệp dùng khăn tay giúp băng bó. Tâm Cẩm Giai Hạo ấm áp vạn phần. khỏi có chút đắc ý. Cho dù là bạch hồ Mộ Viễn Kỳ cũng chưa từng khiến La Khả Tiệp luống cuống như bây giờ. Nếu biết thu được kết quả thế này sớm chọc ghẹo hoàng đế vài phen trước mặt nàng rồi.

      Bên này Cẩm Giai Hạo sung sướng tận cao xanh, bên kia Hạ Chính Nghiên hỏa bốc ngùn ngụt. Nàng cư nhiên hết lần này đến lần khác lờ , chút cũng để vào mắt, còn cùng nam nhân khác thân thân thiết thiết như vậy trước mặt .

      Chẳng phải trong mắt nàng, trong tâm nàng chỉ có hay sao?

      "Chàng có sao ? Có đau ?" La Khả Tiệp lo lắng hỏi, nàng nhìn qua nhìn lại bàn tay Cẩm Giai Hạo được nàng băng lại, thấy còn máu chảy ra mới lòng mấy phần.

      Cẩm Giai Hạo nhàng lắc đầu, sủng nịnh mỉm cười vén phần tóc rũ xuống sang mép tai La Khả Tiệp: "Ta sao."

      "La ái khanh quả nhiên sủng phu đến tận trời, sủng đến vô pháp vô thiên." Hạ Chính Nghiên cam chịu bị bỏ lờ bên, nghiến răng nghiến lợi châm chọc.

      Đến lúc này La Khả Tiệp thể nhẫn nhịn được nữa. Nàng nhíu mi, nét mặt vô cùng khó chịu phản bác:

      "Phu quân của ta nếu ta sủng chẳng lẽ phải đợi kẻ khác đến sủng? Ta còn hận thể cho cả thiên hạ biết ta sủng bọn họ bao nhiêu, thương bọn họ bao nhiêu, để ai có thể tuỳ tiện bắt nạt phu quân của ta, nam nhân của ta! Bất luận kẻ nào cũng được!"

      Nàng tức giận đến mức xưng "ta" mà cung kính xưng "thần" như vừa rồi. Hạ Chính Nghiên nhìn đôi mắt rực lửa của nàng, cũng tức giận , hỏa bốc ngày càng mãnh liệt hơn.

      "Kể cả trẫm cũng được?"

      Hạ Chính Nghiên gằn giọng, trực tiếp nhắc nhở nàng địa vị của là gì, còn nàng là gì. Vinh hoa phú quý của nàng là do ban cho, nàng dám ôm ý nghĩ vì nam nhân mà phản nghịch với sao?

      La Khả Tiệp nhếch môi cười nhạt, trong lòng đối với Hạ Chính Nghiên chỉ càng thêm coi thường:

      "Hoàng thượng quá lời. Ba vị phu quân của ta đều do hoàng thượng xin tiên đế tứ hôn, vinh hoa phú quý của ta cũng là do hoàng thượng ban tặng, ta bảo vệ bọn họ cũng chính là trân trọng ân sủng của hoàng thượng. Người cớ gì phải vì vậy mà tức giận?"

      muốn khơi lại những gì nàng nợ nàng cũng muốn nhắc cho nhớ cục diện tại là do ai bày ra.

      Chính ! Đều do tay tạo ra tất cả! Bây giờ còn lớn giọng tức giận với nàng, hừ, đáng sao?

      "Nàng!" Hạ Chính Nghiên hết lần này đến lần khác bị nàng chọc tức đến nghẹn lời, đến lúc này nhận ra thâm ý trong lời nàng chính là kẻ ngu!

      "Hay. hay. Hay lắm!"

      Hạ Chính Nghiên đột nhiên bật cười ra tiếng. Lòng La Khả Tiệp liền bất an, chỉ thoáng cái thấy đôi mắt loé lên tia hung tợn, bàn tay siết lại thành quyền hung hăng đánh về phía bên phải nàng.

      Tim La Khả Tiệp đập mạnh. Nàng kéo An Hành vào lòng, nghiên người sang bên né tránh. Nắm tay của Hạ Chính Nghiên nện vào trụ cột tạo ra cái lỗ hổng đầy vết nứt.

      La Khả Tiệp trợn to mắt nhìn Hạ Chính Nghiên. lại lên cơn điên gì vậy? Nếu nàng phản ứng kịp lúc này An Hành thành ra cái dạng gì chứ? La Khả Tiệp rùng mình, dám nghĩ tiếp.

      "Hoàng huynh, sao hôm nay lại cao hứng đến La phủ luyện võ vậy?"

      Nam tử vận thân tử bào (áo bào màu tím) nhu hoà bước ra, gương mặt ưa nhìn lại có phần giống với Hạ Chính Nghiên, mày kiếm sắc bén thể che lấp vẻ cười cợt thiếu đứng đắn môi.

      Cẩm Giai Hạo bên cạnh La Khả Tiệp đột nhiên cúi đầu, cao giọng hô:

      "Bái biến Dực Vương điện hạ."

      Câu của Cẩm Giai Hạo khiến La Khả Tiệp bừng tỉnh. Nam tử này là thân đệ ruột thịt của Hạ Chính Nghiên, Dực Vương Hạ Cảnh Tuấn.

      Hạ Cảnh Tuấn khựng lại chút, ánh mắt dường như loé lên vẻ tin được liếc nhìn Cẩm Giai Hạo rồi đảo mắt qua La Khả Tiệp. lại cười, mặt trưng lên dáng vẻ hiểu , sau đó phất tay dõng dạc :

      "Miễn lễ ."

      "Tạ điện hạ."

      Cẩm Giai Hạo đáp. La Khả Tiệp chớp mắt vài cái, ngờ còn có thể quy củ thế này. Dòng suy nghĩ của nàng kéo dài bao lâu bị giọng hằn học của Hạ Chính Nghiên cắt ngang:

      " ngờ hoàng đệ cũng có hứng thú đến La gia dự đại thọ đấy."

      "Đệ phải bận rộn chính vụ như hoàng huynh. Đệ ở mãi trong phủ nghe cầm nghe hát mãi cũng chán, đành đến La gia thay đổi khí vậy. Huống hồ La lão tướng sao cũng là võ sư của đệ, đại thọ của ông ấy làm sao thiếu đệ được."

      Dực Vương điềm tĩnh đáp. bước vài bước xung quanh Hạ Chính Nghiên, rồi dừng lại trước mặt Hạ Chính Nghiên, phất quạt mỉa mai:

      "Còn hoàng huynh, hôm nay lại ngự giá đến xem La tứ tiểu thư sao?"

      "Liên quan gì đến đệ?!" Hạ Chính Nghiên bực dọc nghiến răng.

      "Ay da đệ lỡ lời rồi." Hạ Cảnh Tuấn bước lui về sau, ôm bộ dáng sợ hãi dùng quạt che mặt. nghiên người sang La Khả Tiệp, nháy mắt "La nhị tiểu thư, nàng tốt nhất xem như chưa từng nghe thấy ta gì nhé! Tốt nhất là nên vì câu của ta mà hiểu lầm hoàng huynh. trước giờ chỉ lo chính vụ, có thường xuyên đến La phủ tìm tứ tiểu thư đâu."

      La Khả Tiệp tròn mắt, khoé môi giật giật. Hạ Chính Nghiên đến La phủ tìm ai liên quan gì đến nàng?

      "Đệ có im miệng hả?" Hạ Chính Nghiên túm lấy cổ áo Hạ Cảnh Tuấn, ép lên trụ cột.

      La Khả Tiệp vội vàng gỡ tay Hạ Chính Nghiên, ra sức khuyên can:

      "Hoàng thượng bớt giận! Tính tình Dực Vương trước giờ hay đùa cợt, người đừng xem là . Hôm nay là đại thọ của tổ phụ, Khả Tiệp muốn xảy ra xung đột ầm ĩ, hoàng thượng nể mặt ta bỏ qua có được ?"

      Hạ Chính Nghiên buông Hạ Cảnh Tuấn ra, nhíu mày nhìn La Khả Tiệp:

      " biết từ lúc nào La ái khanh lại hiểu hoàng đệ như vậy?"

      La Khả Tiệp đổ mồ hôi lạnh, tổ tông à, người có thể dời gót trả cho ta ngày yên bình ? Sao cứ làm khó ta hoài vậy? Nàng cắn môi định cất tiếng phản bác bị Hạ Cảnh Tuấn đoạt lời:

      "Hoàng huynh mau quên. La nhị tiểu thư quen biết huynh tám năm cũng quen biết đệ tám năm, làm sao lại hiểu nhau cho được."

      Hạ Cảnh Tuấn vừa dứt lời nét mặt Hạ Chính Nghiên sa sầm xuống. đẩy mắt nhìn sang La Khả Tiệp thấy nàng vẫn điềm tĩnh đối diện , đáy mắt nàng lạnh bạc dường như quan tâm đâu, làm gì, gặp gỡ ai.

      Mọi đều liên quan đến nàng.

      Tốt lắm!

      "Các ngươi muốn làm gì làm!"

      Hạ Chính Nghiên nghiến răng, phất tay áo rời . Hạ Cảnh Tuấn vẫy tay, cao giọng với theo:

      "Hoàng huynh hồi cung cẩn thận, thứ cho đệ tiễn! Cẩn thận bậc thang nhé!"

      La Khả Tiệp đứng bên cạnh chỉ biết nghẹn lời, hoàn toàn được chữ nào. Nàng quay sang An Hành, thấy y hãy còn run rẫy nép bên liền ôm y vào lòng, nhàng trấn an:

      " sao rồi. cần sợ."

      Thời gian gần đầy y sống êm đẹp trong vòng bảo hộ của nàng, sớm quên mất những chuyện dùng vũ lực bức người như vậy. Y hoảng sợ là phải. Càng nghĩ La Khả Tiệp càng siết chặt vòng tay, vỗ vỗ vào lưng An Hành. Y níu lấy y phục nàng, giọng phát ra gần như lệch hẳn:

      "Đừng...đừng đánh..."

      " sao. Tiểu Hành ngoan." Nàng thấy y như vậy càng thêm đau lòng, đưa tay vuốt ve gò má y, cố gắng giúp y cảm thấy an toàn "Tiệp Tiệp ở đây ai có thể làm hại chàng."

      An Hành nghe vậy càng thêm nép vào trong lòng nàng, im lặng gì. Hạ Cảnh Tuấn đứng bên liếc nhìn Cẩm Giai Hạo lặng lẽ chịu lép vế ở phía sau, đáy mắt dường như muốn " ngờ ngươi cũng có ngày hôm nay."

      Cẩm Giai Hạo trừng bằng cặp mắt sắc lẻm, phát ra lệnh cảnh cáo, chỉ cần dám năng lung tung chắc chắn bị giết bằng cách khó coi nhất.

      Hạ Cảnh Tuấn nhún vai, che miệng ho khang tiếng. La Khả Tiệp lúc này mới nhớ ra còn đứng bên cạnh, liền giọng :

      "Đa tạ Dực Vương điện hạ giải vây giúp thần."

      Hạ Cảnh Tuấn tròn mắt ngạc nhiên. Nữ ma đầu La Khả Tiệp cảm ơn . Thần phật ơi nữ tử từng vác đại đao rượt chạy vòng hoàng cung bây giờ cảm tạ . Hạ Cảnh Tuấn nhất thời bối rối, tay chân huơ loạn xạ:

      " cần. Đều là chuyện bổn vương nên làm. Chuyện nên làm. Nên làm cả."

      Câu từ lộn xộn của khiến La Khả Tiệp nhếch môi cười. Hạ Cảnh Tuấn ngẩn ra hồi, đột nhiên thắt lưng truyền đến cảm giác đau nhói. nhảy dựng lên liền phát cặp mắt toé lửa của Cẩm Giai Hạo. Hoá ra tên này nhéo cái! Bực dọc cái gì chứ, thể tin La Khả Tiệp cười lên lại đẹp như vậy thôi mà. Hạ Cảnh Tuấn xoa chỗ đau, lại nhìn La Khả Tiệp vẫn còn lo lắng ôm An Hành trong vòng tay sau đó nhớ đến bộ dáng của Hạ Chính Nghiên lúc rời liền nhịn được tò mò hỏi:

      "Khả...Khả Tiệp, hoàng huynh hình như cũng bị thương . Nàng đuổi theo sao?"

      Nghe đến đây mắt La Khả Tiệp lạnh xuống. Đuổi theo ? hại phu quân của nàng người bị thương người hoảng sợ, vậy mà còn muốn nàng đuổi theo ? Xuân thu đại mộng!

      Dù trong lòng ngừng mắng chửi Hạ Chính Nghiên nhưng bên ngoài La Khả Tiệp vẫn giữ bộ dáng bình tĩnh, nhanh chậm đáp lời Hạ Cảnh Tuấn:

      "Hoàng thượng bị thương có ngự y chẩn trị, liên quan gì đến ta. Huống hồ người chọc hoàng thượng nổi giận là Dực Vương, phải ta. Sao Dực Vương đuổi theo?"

      Hạ Cảnh Tuấn chính thức nghẹn lời. Sao có thể như vậy? Dạo gần đây La Khả Tiệp trong mắt chỉ có hoàng huynh, tính tình cũng nhu thuận hơn rất nhiều, sao đột nhiên lại trở thành thế này? Miệng lưỡi sắc bén, để bất cứ ai vào mắt.

      đúng!

      Hạ Cảnh Tuấn nhớ lại những lời La Khả Tiệp với Hạ Chính Nghiên, đột nhiên rùng mình. lẽ nữ ma đầu này đúng như lời đồn, sủng phu sủng tận trời, hoa tâm nổi dậy sao?

      La Khả Tiệp liếc thấy biểu tình phi thường đặc sắc gương mặt Hạ Cảnh Tuấn, chỉ muốn đánh cho phát tỉnh mộng. Nàng buông bỏ chấp niệm với Hạ Chính Nghiên, chuyện đó khó tin như vậy sao?

      "Quay đầu là bờ." La Khả Tiệp chỉ biết nhếch môi cười.

      Dứt lời nàng bên dìu An Hành, tay kéo theo Cẩm Giai Hạo rời . Hạ Cảnh Tuấn ngớ người suy ngẫm câu của nàng hồi lâu mới giật mình chạy theo. tiến sát lại gần nàng, làm bộ dáng muốn giúp đỡ:

      "Hay là để ta dìu vị công tử này giúp nàng ."

      " thích."

      để Hạ Cảnh Tuấn kịp chạm vào mình An Hành lập tức hất tay ra, bám sát vào người La Khả Tiệp. Nàng ngẩng mặt cười gượng gạo với :

      "Cứ để ta vậy. Đa tạ Dực Vương có lòng."

      Lại đa tạ. Hạ Cảnh Tuấn đờ người ra. Chỉ trong ngày mà nàng đa tạ những hai lần. Thiên a, có phải sắp thăng thiên làm tiên rồi hay ? Thời thế sao có thể đảo lộn như vậy. Con người sao có thể thay đổi chớp nhoáng như vậy?

      Mặc cho đầu óc vị vương gia nào đó rối tinh rối mù, La Khả Tiệp vẫn ôm phu quân lách qua đường thẳng. Cẩm Giai Hạo hếch mũi coi thường đá vào chân Dực Vương sau đó nối bước La Khả Tiệp. Hạ Cảnh Tuấn bị đá đến tỉnh mộng, vội vàng la hét í ới chạy theo ba người bọn họ.

      Bên này náo nhiệt hiển nhiên có bên hít thở thông.

      Hạ Chính Nghiên mang gương mặt tối sầm khó coi đường chạy ra ngoài nào ngờ đụng phải La Thuỳ Khê. Nàng ta kêu tiếng định bụng mắng chửi kẻ nào có mắt nhưng khi thấy Hạ Chính Nghiên nàng ta liền nuốt toàn bộ lời định xuống, mềm mại đứng lên, lảnh lót gọi tiếng:

      "Nghiên ca ca!"

      Hạ Chính Nghiên thấy La Thuỳ Khê trong lòng lại vui như những lần gặp mặt trước. đột nhiên nhớ tới lời của Dực Vương lại nhớ tới biểu cảm của La Khả Tiệp, vẻ mặt nhanh chóng trầm xuống khó coi.

      La Thuỳ Khê thấy trầm mặc mãi , đột nhiên có chút chột dạ. ngờ La Khả Tiệp trở về còn toàn mạng để hưởng vinh hoa phú quý, bước thành khổng tước, còn được sắc phong Thái Hoà Hộ quốc phu nhân. ràng kế hoạch của nàng rất hoàn hảo, tâm Hạ Chính Nghiên đối với La Khả Tiệp lạnh bạc lại nghi ngờ nàng ta cấu kết với Thần Quốc, sao có thể ban chết cho nàng ta? Cả Hà Mai kia cũng thấy đâu, nghe bị Triệu Kha giữ lại ngoài biên cương. Bao nhiêu đầu mối nguồn tin đều mất sạch.

      Cuối cùng sai lầm nằm ở chỗ nào?

      La Thuỳ Khê càng nghĩ càng rối rắm nhưng suy cho cùng hậu vị vẫn để trống, bắt được điểm này đáy mắt nàng ta sáng lên. Kể ra trong lòng Hạ Chính Nghiên đối với La Khả Tiệp vẫn có bóng ma nghi ngờ, dựa vào công trạng của nàng ta phong hậu cũng quá đáng.

      đáng tiếc, La Khả Tiệp, ngươi đấu tranh tới cùng vẫn thể đoạt được lòng tin của nam nhân này.

      La Thuỳ Khê thầm đắc ý, nụ cười nhạt vẽ lên đôi môi hồng. Nàng ta ngẩng mặt nhìn Hạ Chính Nghiên, chớp mắt phát các khớp tay chảy máu. Nàng ta liền hốt hoảng nâng tay lên:

      "Nghiên ca ca, huynh bị làm sao vậy?"

      "Bất cẩn bị thương thôi. có gì." Hạ Chính Nghiên thu tay về, lạnh nhạt đáp.

      La Thuỳ Khê vội vàng giữ tay lại, lấy khăn lụa thêu hoa giúp băng bó.

      "Huynh nhất định phải cẩn thận, bị thương thành thế này muội rất đau lòng có biết ?" La Thuỳ Khê dịu dàng , vòng mắt liền ửng đỏ như chực khóc.

      Chân mày Hạ Chính Nghiên giãn ra. nhìn nàng ta chăm chú hồi lâu mới giọng đáp:

      "Ta biết rồi. Trong cung có việc, ta trở về trước."

      "Nghiên ca ca." La Thuỳ Khê mắt thấy định xoay người liền bắt lấy tay áo , chớp mắt nhu hoà "Huynh nhớ bảo trọng thân thể, đừng thức khuya quá."

      Hạ Chính Nghiên gật đầu, khẽ giật vạt áo ra khỏi tay nàng ta, sải bước rời . La Thuỳ Khê nhìn theo bóng lưng , thương nơi đáy mắt hoàn toàn biến mất, chỉ thoáng thấy loé lên tia đắc ý và nụ cười quỷ dị. Cũng may nàng dàn xếp chỗ tổ mẫu và mẫu thân ổn thỏa liền chạy ra đây làm sao có thể vừa kịp dỗ dành Hạ Chính Nghiên vừa bị La Khả Tiệp chọc tức chứ?

      La Khả Tiệp nghĩ muốn leo lên đầu nàng? Nằm mơ . Hộ quốc phu nhân thế nào? Nàng ta có tôn quý bằng nữ quyến hoàng tộc sao? Chờ nàng leo lên được hậu vị có chỉnh nàng ta đến chết, có bắt nàng ta cúi đầu quỳ phục nàng hay ? Để nàng ta chết quả nhiên thú vi bằng lăng nhục nàng ta.

      La Thuỳ Khê bật cười khanh khách. Nàng ta nào có phát Hạ Chính Nghiên câu "Ngày mai ta lại đến thăm muội." với nàng ta.

      Hạ Chính Nghiên ngồi xe ngựa hồi cung. Trở về tẩm điện liền thấy Cao Tần cung kính đợi bên trong. Hạ Chính Nghiên ngồi xuống ngự án, nâng ly trà nguội lạnh lên tức giận nện xuống sàn. Thái giám cung nữ đồng loạt quỳ xuống, run rẩy sợ hãi. Hạ Chính Nghiên thở ra từng đợt khó khăn, nhíu mày hướng Cao Tần phất tay phân phó:

      "Ngươi xuống dưới pha cho trẫm chén Đại Hồng Bào!"

      "Nô tài lập tức ngay!"

      Cao Tần dám hai lời lập tức quay lưng chạy mất. Hạ Chính Nghiên liếc mắt sang loạt cung nữ thái giám, đập mạnh tay xuống bàn quát:

      "Lớ ngớ cái gì? Còn mau chuẩn bị y phục cho trẫm!"

      "Nô tài/nô tì ngay!"

      Bọn họ mười người như vội vàng đáp lời rồi lập tức kéo nhau rời . Hạ Chính Nghiên quét mắt sang Tiểu Thuận Tử cầm quạt đứng bên cạnh, tháo khăn lụa tay ra ném sang, nhàn nhạt :

      "Vứt !"

      Tiểu Thuận Tử nhận lấy khăn tay, cấp tốc chạy . Dù Hạ Chính Nghiên có hành cẩn thận thế nào hoàng cung cũng chỉ là cái lỗ hổng đầy tai mắt, chưa đầy khắc sau trong cung dưới đều biết hoàng thượng nổi trận lôi đình. Sau khi Cao Tần gọi ngự y đến xem vết thương cho Hạ Chính Nghiên xong xuôi liền bị phân phó đuổi ra ngoài, chỉ lưu lại Tiểu Thuận Tử bên trong ngự thư phòng. Cao Tần căn dặn thị vệ canh gác bên ngoài vài câu rồi sãi bước đến Phúc Thọ Cung.

      "Bẩm thái hậu, hoàng thượng sau khi từ La gia trở về liền tức giận phát hỏa." Cao Tần thành bẩm báo.

      Bàn tay Từ Uyển Khanh giúp Thái hậu xoa đầu đột nhiên ngưng lại. Thái hậu từ từ hé mi mắt, bộ dạng mệt mỏi phân phó Cao Tần:

      "Ngươi lui xuống cẩn thận hầu hạ hoàng thượng. Chuyện thị tẩm...hôm nay bỏ qua ."

      "Nô tài tuân mệnh. Nô tài xin phép cáo lui."

      Thái hậu gật gù biểu lộ đồng ý, đợi khi Cao Tần khuất rồi mới nắm tay Từ Uyển Khanh, nhàng an ủi:

      "Đêm nay con ở lại chính điện Phúc Thọ Cung với ta . cần lo lắng, ai gia nhất định tạo cơ hội cho con với Nghiên Nhi, cần nóng vội. Có biết ?"

      "Uyển Khanh hiểu. Hoàng di, tối nay Uyển Khanh ở lại bồi người, giúp người xoa bóp có được ?" Từ Uyển Khanh nhu thuận trả lời, mi mắt hơi rũ xuống lộ ra chút buồn bã nhưng rất nhanh chóng bày ra bộ dạng tươi cười vui vẻ.

      "Tốt! Đứa trẻ tốt! Ai gia thích con, Nghiên Nhi tất nhiên cũng thích con!" Thái hậu bật cười hiền từ.

      "Hoàng di người cứ trêu con!" Từ Uyển Khanh thẹn thùng đỏ mặt.

      Thái hậu lại cao giọng cười. Trong lòng bà ngừng lo nghĩ. Nghe đâu hôm nay là đại thọ sáu mươi của La Hoằng, biết Nghiên Nhi nghĩ gì lại thầm đến La phủ, khi trở về còn ôm bộ dạng tức giận như vậy? Lúc nó tức giận chữ cũng nghe lọt, ngoại trừ nữ tử La Khả Tiệp kia chẳng ai dám chạm vào nó những lúc nó bộc phát lửa giận, kể cả bà cũng .

      biết nó ở La phủ gặp phải chuyện gì. Chẳng phải có con bé La Thuỳ Khê ở đó sao? Hay là chạm mặt nhau nên mới tức giận? Thái hậu càng nghĩ càng quẫn bách, đành thở dài hơi, thầm quyết định hôm sau triệu La Thuỳ Khê vào cung để hỏi tường tận việc.

    2. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      CHƯƠNG 19.1: THỌ LỄ.

      Mộ Viễn Kỳ nhanh chóng thay y phục rồi hỏi gia nô trong phủ đường đến Kim Phúc viện. Bọn họ nghe chàng mình là phu quân của La nhị tiểu thư liền đối xử lạnh nhạt qua loa. Chàng cũng chẳng để tâm, nhanh chóng dời bước , cuối cùng liền gặp được bọn người La Khả Tiệp.

      Chàng hỏi nhiều lời, chỉ quy củ hành lễ với Hạ Cảnh Tuấn rồi bước lui về phía sau với Cẩm Giai Hạo. thấy chàng liền như tìm được người để than vãn, lập tức kể hết mọi chuyện xảy ra. Dực Vương nào đó cũng thêm mắm dặm muối vào. An Hành được La Khả Tiệp dìu ở phía trước thi thoảng lại yếu ớt lên tiếng góp thêm vài lời. La Khả Tiệp thoáng nghĩ nếu cho bốn nam nhân này cái lương đình để ngồi và đĩa hạt dưa nữa, cảnh tượng này khác gì phi tần tố khổ với hoàng hậu mà nàng từng thấy khi tiên đế còn tại vị. Dĩ nhiên Mộ Viễn Kỳ điềm tĩnh lắng nghe rất ra dáng hoàng hậu, Cẩm Giai Hạo chính là vị quý phi nóng nảy tính tình ngay thẳng, An Hành lại là quý tần điềm đạm đáng bị ức hiếp, còn Dực Vương...ùm, giống tì nữ trung thành của quý phi, tính tình giống chủ, miệng mồm lại lanh lợi.

      Cảnh sắc quả nhiên đẹp. Chỉ tiếc đế vương thực mà gặp cảnh này chỉ thấy phiền, nào có hứng trí bừng bừng như nàng chứ. phải lại, hôm nào nàng nhất định phải gom bọn họ lại chỗ chơi mã điếu, nàng ngồi ngoài họa bức lưu giữ để giành xem mới được.

      "Khả Tiệp." Mộ Viễn Kỳ sau khi nắm bắt được kha khá về toàn bộ những gì vừa xảy ra liền bắt gặp La Khả Tiệp cười tủm tỉm mình, chàng giọng hỏi.

      "Hả? Sao?" La Khả Tiệp giật mình bị kéo ra khỏi mộng cảnh.

      Nàng ngẩng mặt lên chống lại hàng loạt ánh mắt hiếu kì của bốn nam nhân đặt người mình. Nàng hắng giọng, kéo lại bộ dáng trầm tĩnh điềm nhiên thường thấy. Mộ Viễn Kì đặt tay lên trán nàng, cong môi cười:

      "Nàng bị hoàng thượng dọa đến mất hồn rồi sao? Còn đứng cười ngây ngốc mình như vậy?"

      La Khả Tiệp bị chàng bỡn cợt khiến gò má đỏ ửng mảng, nàng đánh cái vào ngực chàng, hờn dỗi mắng:

      "Chàng mới ngây ngốc! Ăn đứng đắn. Mau đến Kim Phúc viện thôi."

      Dứt lời nàng quay lưng thẳng, bộ dáng hệt như sợ tội bỏ chạy. Mộ Viễn Kỳ và Cẩm Giai Hạo cười lớn. An Hành khôi phục bộ dáng hoạt bát thường ngày, chạy theo La Khả Tiệp, líu lo hỏi này hỏi nọ, chọc cho gương mặt nàng ngày càng đỏ hơn.

      Hạ Cảnh Tuấn bị tuột lại phía sau đám người phải dụi mắt ít lần. Ôi, mắt mờ rồi, La nữ ma đầu kia biết ngượng ngùng, biết đỏ mặt. Trước giờ thậm chí là đối với hoàng huynh của nàng cũng chưa từng lộ ra vẻ mặt như vậy.

      càng ngày càng hiếu kì, điều gì có thể thay đổi cả con người cố chấp khư khư như La Khả Tiệp, càng hiếu kì vì sao chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi nàng lại tỏ ra chán ghét hoàng huynh đến nhường ấy?

      Lẽ nào nàng phát ra điều gì rồi?

      Ánh mắt Hạ Cảnh Tuấn sáng lên. tiếp tục sải bước theo sau đám người La Khả Tiệp, lần này lại là trầm mặc dò xét, khiến cho bọn họ nhất thời quên mất diện của , chỉ chú tâm đẩy nhanh cước bộ đến Kim Phúc viện.

      Hạ Cảnh Tuấn được lúc đột nhiên dừng lại, la lên:

      "Thôi rồi!"

      "Vương gia sao vậy?" La Khả Tiệp nơi nhăn mày, khó hiểu hỏi.

      "Ta quên mất lễ vật ở Vương phủ rồi. Các ngươi cứ vào trước , bản vương đến sau."

      Dứt lời Hạ Cảnh Tuấn vội vàng quay lưng chạy biến mất. thể nào để nàng biết chuẩn bị lễ vật gì, chỉ mang thân tới xem chuyện vui thôi. La Khả Tiệp bây giờ giống như xưa, mà người khiến nàng còn vươn chút tình với La gia chính là La Hoằng, thể khiến La Hoằng mất mặt được. Nếu nàng nhất định lại vác đại đao rượt mất. Lần này phải là vòng hoàng cung mà là vòng kinh thành.

      La Khả Tiệp lắc đầu nhìn vị Vương gia nào đó chạy như ma đuổi. Nàng vẫn hiểu người mưu mô như Hạ Chính Nghiên sao có thể có hoàng đệ đầu óc có vấn đề như vậy nhỉ?

      Nàng thầm ca thán chút rồi nhanh chóng ném vị Vương gia nào đó ra sau đầu, tiếp tục hướng đường thẳng mà .

      Kim Phúc viện phủ màu vàng sáng rực từ những khóm hoa cúc tươi mới, kèn trống náo nhiệt, tiếng đàn tiếng hát cơ hồ khơi dậy hứng khởi trong lòng mọi người. La Hoằng ngồi chủ vị nghiêm nghị xem ca vũ, môi dù cười nhưng đôi mắt lại vô cùng lạnh bạc.

      Đến khi phát bóng dáng La Khả Tiệp từ xa đến sắc mặt ông liền sáng lên.

      La Khả Tiệp cùng ba phu quân bước vào theo tiếng thông truyền của gia nô. Bọn người bàn tán chuyện xôn xao đột nhiên im bặt. Mọi ánh nhìn đều tập trung người nàng. Hoa phục thướt tha, hoa lệ. Mỗi cử chỉ mỗi bước đều thể phong thái cao quý hơn người. Mộ Viễn Kỳ sóng vai bước bên cạnh nàng. Bạch y thanh tao, khí khái ưu nhã, từng đường nét gương mặt đều hoàn hảo toát lên vẻ ôn nhu như ngọc. Phía sau là Cẩm Giai Hạo giữ vững môi nụ cười nhạt thiếu đứng đắn, hoa phục cầu kì, mày kiếm sắc bén, gương mặt góc cạnh. bên cạnh chàng chính là An Hành, thanh y nhàng, ôn thuận, khuôn mặt tuấn lãng lúc này chỉ có vẻ nghiêm nghị hút hồn người, hoàn toàn thấy nét ngây ngốc thường ngày.

      Bốn người họ xếp cùng nhau thế này quả tạo ra phong cảnh kinh diễm thế tục.

      Nàng bước vào giữa Kim Phúc viện, nghiêm chỉnh quỳ xuống, lạy lạy. Mộ Viễn Kỳ, Cẩm Giai Hạo và An Hành cũng quỳ xuống hành lễ theo nàng.

      "Khả Tiệp thỉnh an tổ phụ, tổ mẫu, phụ thân, mẫu thân."

      "Viễn Kỳ thỉnh an tổ phụ, tổ mẫu, nhạc phụ, nhạc mẫu."

      La Khả Tiệp và Mộ Viễn Kỳ thỉnh an xong bầu khí vốn trầm mặc khe khẽ vang lên vài tiếng bàn tán. La Khả Tiệp thoáng nghe thấy tiếng hừ lạnh. Nàng hơi nâng mắt lên bắt gặp biểu tình mấy dễ coi của tổ mẫu Từ thị. Thoáng hạ tầm nhìn chút liền nhận được cái nhìn thờ ơ của thân mẫu Hạ thị. Nàng cúi đầu, khoé môi nhếch lên nụ cười nhạt. Nàng chợt cảm thấy Mộ Viễn Kỳ khẽ xích lại gần mình hơn chút, trong lòng lại ấm áp đến lạ.

      "Nha đầu, sàn nhà thoải mái lắm sao?"

      Ngay lúc nàng ngập trong cảm xúc bỗng La Hoằng lên tiếng. Giọng của ông vẫn khá trầm nhưng vang dội như ngày nào. Nàng ngẩng mặt lên, mỉm cười đáp:

      "Người cũng có thể thử chút. Sàn nhà cứng đến độ cả Khanh Chân kiếm của con cũng phải chịu thua."

      Nàng vừa dứt lời hàng chân mày phai bạc của ông chau lại, lớn giọng quát:

      " khó chịu như vậy ngươi còn quỳ làm gì? Đứng lên cho ta!"

      Lời của ông khiến chư vị khách quan có mặt ở đây đều phải nín thở lúc. Khí khái này phải ai cũng có đâu. Từ thị ngồi bên cạnh ông xám mặt, giọng với ông:

      "Lão gia, A Ô* cũng chỉ muốn hành lễ với ông thôi. Con cháu hành lễ với trưởng bối là điều phải làm."

      (*Ô: có nghĩa là đen. => ngựa ô: ngựa màu đen)


      Từ thị trực tiếp gọi nhũ danh của La Khả Tiệp khiến ít tiểu thư thiên kim che miệng cười. La Khả Tiệp lại lấy làm khó chịu, vẫn quy củ cúi đầu nhìn sàn nhà, trầm mặc .

      La Thuỳ Khê ngồi bên vô cùng hào hứng khi La Khả Tiệp bị bẻ mặt, đảo mắt nhìn nàng cúi thấp đầu càng thêm tỏ vẻ coi thường nàng. ràng La Khả Tiệp là Hộ quốc phu nhân, hơn nữa còn được ban phong hào Thái Hoà, vậy mà tổ mẫu mở miệng liền gọi thẳng tục danh khó nghe của nàng ta ra, ràng cho nàng ta chút mặt mũi nào. Hơn nữa còn muốn nhắc nhở La Khả Tiệp, dù nàng ta ở ngoài uy phong thế nào cũng chẳng là gì khi ở La gia.

      Nàng ta bị bẻ mặt như vậy nhưng dám lớn tiếng cãi lại sao?

      La Thuỳ Khê hơi nghiêng người ra phía sau, bộ dáng nhàn nhã xem kịch vui.

      La Hoằng nghe Từ thị xong chân mày càng nhíu chặt lại. Trượng đồng khắc kim long tay nện xuống sàn, lạnh giọng quát:

      "Câm miệng! Kẻ làm tướng chỉ quỳ thiên tử, đâu thể quỳ trước mặt mấy nữ tử chỉ biết chui rúc trong khuê phòng như các ngươi! Đúng là nông cạn!"

      Dứt lời liền quay sang nhìn La Khả Tiệp, quắc mắt như ra lệnh:

      "Nha đầu, còn đứng lên ngay cho ta!"

      La Khả Tiệp bối rối lập tức đứng lên. Cả Mộ Viễn Kỳ và Cẩm Giai Hạo cũng bị khí thế của ông dọa cho phen, chớp mắt liền bật dậy theo nàng. An Hành sợ đến mức núp sau Cẩm Giai Hạo. Toàn bộ biểu cảm dậy y trưng ra vài khắc trước nay bay mất.

      Gương mặt Từ thị xám ngoét. Nữ quyến trong Kim Phúc viện đồng loạt hít thở thông, biểu cảm của La Thuỳ Khê cũng chẳng dễ coi bao nhiêu. La Hoằng như vậy chẳng khác nào tát thẳng vào mặt bọn họ, bọn họ cả ngày chỉ chui trong khuê phòng ngốc người nông cạn.

      võ tướng như ông quả nhiên khẩu khí cũng xếp đầy dao như vậy.

      La Khả Tiệp nhận thấy bầu khí quỷ dị bao trùm khắp Kim Phúc viện. Nàng nhanh chóng mở lời, nhàng đỡ:

      "Đạo làm tướng của tổ phụ Khả Tiệp đương nhiên hiểu. Chỉ là đội quân dù có mạnh thế nào cũng cần có hậu phương hỗ trợ lương thực, cơm áo, thuốc thang, mới có thể toàn thắng trở về. Tướng lĩnh dù giỏi cũng phải học qua binh pháp, hiểu đạo dụng binh, thạo văn kèm với thạo võ mới có thể là tướng lĩnh uy phong bách chiến bách thắng. Nên mới văn võ quan trọng như nhau, người phụ nữ trong triều đại này chỉ nên thạo võ mà còn phải hiểu đạo văn. Vì vậy dù Khả Tiệp xét về võ là tướng quân, xét về văn cũng phải trọng đạo hiếu. quỳ thiên tử, lại quỳ trưởng bối là điều nên làm. Tổ phụ thấy con có đúng ?"

      Cả thiên điện Kim Phúc viện đều phải ngây người trước lời của nàng. Nét mặt La Hoằng giãn ra, đáy mắt loé lên tia sáng, chậm rãi đáp lời:

      "Xem ra ngươi theo tiểu ma đầu kia học được ít thứ đâu thứ rồi."

      Khoé môi của La Khả Tiệp khẽ giật, sư phụ của nàng luôn bị gọi là ma đầu, ma nữ. Cũng trách ai được. Lần đầu gặp bà ấy nàng cũng sợ phát khiếp như gặp tinh đó thôi.

      La Khả Tiệp cong môi cười:

      "Tổ phụ quá xem trọng con rồi. Người nhìn tấm "Bách mã trận đồ" phía sau xem. Từng đường nét đều tinh mỹ như vậy, hệt như tái dáng vẻ uy phong của người chiến trường. Nếu bức "Bách mã trận đồ" này mà để cho con thêu con đúng là ngồi ngốc người trong khuê phòng rồi."

      Nàng rồi chỉ tay về phía bức "Bách mã trận đồ" được thêu tinh xảo treo phía sau lưng chủ vị. Toàn cảnh trận đánh, vó ngựa, bụi cuốn, tướng lĩnh uy phong đều được tái cách sinh động đến ngờ. La Thuỳ Khê mỉm môi cười, điềm đạm đứng lên, hướng La Khả Tiệp cúi đầu, giọng :

      "Bức thêu vụn về của muội được nhị tỷ hết lòng khen ngợi, muội vui mừng."

      "Hoá ra là của tứ muội, quả hổ danh Hoàng Quốc đệ nhất tài nữ."

      La Khả Tiệp gật gù, nàng sớm đoán được ngoài La Thuỳ Khê ra ở La gia chẳng có nữ tử nào có thể thêu bức "Bách mã trận đồ" như vậy.

      "Haha! Ta có hai tôn nữ văn võ hiểu lòng ta thế này còn cần gì thêm nữa!" La Hoằng bật cười lớn.

      "Chúc mừng La đại tướng quân!"

      Chư vị khách nhân trong Kim Phúc viện đồng loạt hô lớn, tay nâng ly rượu uống cạn. La Hoằng cũng nâng chén, hào hứng ngửa cổ hơi uống hết.

      Ông đặt chén xuống bàn, nâng mắt nhìn La Khả Tiệp, khoác tay :

      "Nha đầu, tổ phụ chuẩn bị chỗ cho ngươi rồi, trở về ngồi xuống cùng ta uống rượu nào."

      "Vâng, thưa tổ phụ."

      La Khả Tiệp ôm quyền hành lễ như trong quân doanh, điều này khiến La Hoằng vô cùng hài lòng gật đầu. Nàng quay lưng nắm tay Mộ Viễn Kỳ bước đến vị trí được chuẩn bị sẵn.

      Chỗ của nàng ngồi ngay đầu hàng bên trái dành cho nữ quyến. Đại tỷ La Hoa Thiên ngồi bên trái nàng, tiếp đến là La Thuỳ Khê và những muội muội khác. Nàng khỏi ngạc nhiên. Sắp xếp thế này chắc hẳn gây ít tranh cãi trong La gia, nhưng đây là đại thọ của nội tổ phụ, hẳn là kẻ nào dám làm phật lòng ông.

      La Khả Tiệp cười gượng nắm tay Mộ Viễn Kỳ ngồi xuống. Cẩm Giai Hạo và An Hành ngồi phía sau nàng. La Khả Tiệp quay sang nhìn gương mặt dù cố ra vẻ nghiêm túc cứng rắn nhưng che giấu hết nỗi sợ hãi của An Hành. Trong lòng nàng ngừng thở dài hơi. Nàng phải thừa nhận La gia quả là nơi đáng sợ.

      "Tiểu Hành..."

      "Tiểu Hành sợ. Tiệp Tiệp cũng sợ nha! được sợ những người đó!"

      La Khả Tiệp chưa kịp gì An Hành bày ra bộ mặt đại nghĩa diệt thân, kiên định trả lời. Dáng vẻ này của y khiến nàng bật cười thành tiếng, dĩ nhiên nụ cười của nàng khiến ít nam tử ngơ ngẩn. Chỉ có điều bọn họ lập tức phải giấu suy nghĩ lang sói đó xuống vì ánh mắt giết người của Cẩm Giai Hạo ngừng quét ngang bọn họ.

      La Khả Tiệp nhéo cái vào má An Hành rồi nhanh chóng sửa lại dáng vẻ ngay ngắn. Nàng vừa ngẩng mặt lên phải chống lại đôi mắt dò xét của La Bửu Diệp. Đệ đệ này hiểu sao vẫn luôn có ác cảm với nàng. Có lẽ đệ ấy cảm nhận được nàng ghen tị với đệ ấy chăng?

      Nàng nghĩ rồi chỉ mỉm môi cười với La Bửu Diệp. dường như ngờ nàng xử như vậy liền di chuyển tầm mắt sang hướng khác.

      La Khả Tiệp cũng tiếp tục để ý đến La Bửu Diệp. Người hầu vừa mang lên bầu rượu được hâm nóng, Mộ Viễn Kỳ giúp nàng rót rượu ra bốn chén . Chàng nâng chén lên đưa cho nàng, dịu giọng :

      "Trời lạnh, nàng uống chút cho ấm người."

      Nàng vui vẻ nhận lấy. Sau đó Mộ Viễn Kỳ chia rượu cho Cẩm Giai Hạo và An Hành. Chàng quên dặn y uống ít thôi. An Hành vừa hớp ngụm nhăn mặt, dám uống thêm ngụm thứ hai. La Khả Tiệp thấy y như vậy liền lắc đầu, nhịn được cười khẽ. Nàng vừa kề ly rượu bên môi nghe La Thuỳ Khê điềm đạm :

      "Phải rồi nhị tỷ, tỷ khen bức "Bách mã trận đồ" của muội chắc là cũng chuẩn bị phần đại lễ kém có đúng ?"

    3. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      Chương 19.2

      Bàn tay nâng ly rượu của La Khả Tiệp thoáng chốc khựng lại. Song, hàng chỉ cười nhạt, kề môi nhấp cái lấy vị. Nàng biết thế nào La Thuỳ Khê cũng tìm cách nhấc lên vài cột sóng ngầm nhấn chìm nàng, nhưng ngờ nàng ta lại nóng nảy như vậy.

      Câu bất ngờ của La Thuỳ Khê khiến Từ thị có chút vui. Đứa trẻ này bình thường luôn nhu thuận, hôm nay đột nhiên cư xử hấp tấp như vậy. Đại thọ là của lão già, khi nào đến lượt nàng ta xen miệng đòi xem thọ lễ.

      "Tiểu Khê, được bướng bỉnh!" Gương mặt Từ thị thoáng cong lên nụ cười từ ái giọng khiển trách La Thuỳ Khê, sau đó mới quay sang khách nhân bên dưới tiếp lời "Để các vị chê cười rồi."

      "Tổ mẫu, Tiểu Khê thấy mấy vị tỷ phu tay ôm hộp gấm vô cùng xa hoa nên trong lòng có chút tò mò thôi." La Thuỳ Khê bĩu môi, bộ dáng tiểu nương ngây thơ chọc người thương.

      "Đứa trẻ này."

      Từ thị than , lời cũng chẳng bao hàm ý tứ trách móc gì. ra ngay cả bà ta cũng muốn xem thử La Khả Tiệp mang về kì trân dị bảo gì. Xét lấy tính tình của lão gia nếu nàng ta mang đến tặng ông thứ gì trân quý đắt tiền, ông nhất định nổi trận lôi đình. Khẽ ngẩng mặt lên nhìn bức tranh thêu "Bách mã trận đồ", Từ thị thầm cảm thán. Quả nhiên chỉ có La Thuỳ Khê tiểu tôn nữ này là tri kỉ hiểu lòng người. Bà rất muốn xem bộ dáng mất hết mặt mũi của La Khả Tiệp khó coi đến mức nào. Nữ nhân tôn quý nhất Hoàng Quốc, nàng ta đáng sao? Còn dám trèo lên đầu bà, dựa vào chức quan của lão gia, cáo mệnh của bà chỉ thuộc hàng tam phẩm mà nàng ta lại lúc tấn phong lên Hộ quốc phu nhân nhất phẩm. là tức chết bà!

      La Khả Tiệp cẩn thận quan sát màn đối thoại bà cháu tình thâm kia, ý cười trong đáy mắt ngày sáng . Nàng đặt ly rượu chỉ vơi ít xuống, quay sang ba người phu quân cười khẽ:

      "Nếu tứ muội hiếu kì với lễ vật của các chàng như vậy thoả mãn muội ấy thôi."

      "Cái này..." La Thuỳ Khê lên tiếng, nàng ta nào có để tâm đến bọn nam nhân kia tặng cái gì, cái chính là La Khả Tiệp kìa.

      "Thế nào? Hay là mục đích của muội là tò mò nhị tỷ đây tặng gì có phải ?" La Khả Tiệp đẩy mắt sang nhìn La Thuỳ Khê, giọng điệu bỡn cợt nửa đùa nửa .

      Lời của nàng khiến ít người thoáng nghĩ La Thuỳ Khê cốt yếu chỉ muốn soi mói lễ vật của La Khả Tiệp, tìm cái nền hoàn hảo làm nổi bật lên tài nghệ nữ công của nàng ta thôi. Ai lại biết La Khả Tiệp xưa nay vung đao múa thương giỏi, nữ công gia chánh lại chẳng tường bao nhiêu.

      Song, dù sao cũng là chuyện La gia, bọn hỏi chỉ xì xầm vào tiếng rồi dõi mắt mình, chẳng ai có ý định xen vào.

      đợi La Thuỳ Khê gì, La Khả Tiệp liền hướng La Hoằng nở nụ cười:

      "Nhưng thọ lễ của tỷ chuyển đến phòng của tổ phụ rồi. Tỷ nghĩ người nhất định thoải mái hơn khi mình ngắm nhìn thọ lễ ấy."

      Nàng vừa dứt lời khoé mắt in hằng dấu vết tháng năm của La Hoằng khẽ nhíu lại, ý cười môi cũng tăng thêm phần.

      "Thần thần bí bí, nha đầu ngươi phải mang cát ở An Lạc Quan về cho ta đó chứ?" La Hoằng bật ra tiếng cười hào sảng.

      "Sao con nghĩ ra điều này nhỉ?" La Khả Tiệp trợn tròn mắt, bộ dáng ngạc nhiên phát ý tưởng tuyệt vời.

      La Hoằng gật gật đầu ngầm hiểu, thứ La Khả Tiệp tặng căn bản phải chút mùi hanh nắng nơi chiến trường vương lớp cát ở An Lạc Quan rồi. lâu cưới ngựa rong rủi sa trường, cảm thấy có chút nhớ nhung.

      Ông nhếch môi cười, cả người tựa hẳn ra sau ghế:

      "Nha đầu ngươi làm ta muốn trở về phòng ngay lập tức xem thử ngươi giấu vật gì bên trong."

      "Chỉ sợ người thấy rồi lại cho người khác chạm vào thôi." La Khả Tiệp đáp "Chi bằng để phu quân của Khả Tiệp mở quà trước để tổ phụ bớt chút tò mò vậy."

      "Được. Để xem tôn nữ tế mang về cho ta thứ gì đây?"

      La Hoằng hào sảng vung tay. Ông vậy Từ thị và La Thuỳ Khê có muốn làm khó La Khả Tiệp cũng thể, chỉ đành trợn mắt quan sát.

      "Vậy Viễn Kỳ xin phép dâng lễ trước."

      La Khả Tiệp quay sang nhìn Mộ Viễn Kỳ, chàng khẽ gật đầu bước ra giữa Kim Phúc viện. Bên ngoài lập tức xuất tốp người ôm tay ba hộp gấm tiến vào. Mộ Viễn Kỳ đặt tay lên chiếc hộp phủ gấm đỏ, từ tốn mở ra. Mọi người đều chăm chú nhìn. Cuối cùng chỉ thấy ngọn cỏ lau xanh mướt nằm lọt thỏm bên trong.

      Có tiếng người cười châm biếm. Lại có người khẽ giọng mỉa mai :

      "Quả nhiên làm phu quân của nữ tử ấy cũng chả có gì hay ho. Cả chút ngân lượng cũng có, lại dâng lên thứ thọ lễ chẳng ra sao."

      Lời nhưng lúc này trong Kim Phúc viện gần như tĩnh lặng tuyệt đối nên ai ai cũng có thể nghe được. La Thuỳ Khê hất cằm kiêu ngạo liếc nhìn sang La Khả Tiệp. La Thiên Hoa bên cạnh cũng bày ra bộ dáng vui sướng khi người gặp họa. Hạ thị lại ngừng mắng La Khả Tiệp có đầu óc, để phu quân mang ra thứ thọ lễ như vậy làm mất mặt La gia.

      Chỉ riêng La Khả Tiệp vẫn điềm tĩnh như trước mọi lời xì xầm. Nàng nâng đũa gắp ít điểm tâm thong thả ăn, thoáng đảo mắt nhìn ra phía sau chỉ thấy mỗi mình Cẩm Giai Hạo. thấy nàng hơi nhướng mày thắc mắc liền :

      "Tiểu tử ngốc kia lấy thọ lễ rồi."

      Nàng gật gù, chưa kịp hiểu gì trận gió lớn cuốn đến. La Khả Tiệp quay phắt lại, phong thái của Mộ Viễn Kỳ lúc này khiến nàng phải ngây ngốc ngắm nhìn lâu.

      Bạch y thanh thoát tung bay, tóc đen ba ngàn mềm mại cuốn theo hướng gió. Bàn tay bạch ngọc nâng ngọn cỏ lau lên cao như thực lễ tế. Đến khi chàng rời tay ngọn cỏ lau vẫn lơ lửng trung. Kim Phúc viện rơi vào trầm lặng, kẻ nào dám lên tiếng.

      Mộ Viễn Kì phất tay áo, ngón tay di chuyển đan xen dọc theo ngọn cỏ lau như lướt cổ cầm. Gió ngừng thổi, mang theo chút dư vị đất trời ngày đậm. Xen trong gió lại dần dần lên từng tầng bụi cuốn trắng xoá, mà kì diệu ở chỗ bụi bẩn chỉ vây quanh khu vực nhất định, hề bám vào bất kì khách nhân nào hay ảnh hưởng đến mỹ thực bàn.

      La Hoằng ngồi ghế chủ vị mở to mắt ngạc nhiên. Hương vị thân quen này hệt như cảm giác lần đầu tiên khi ông phi vó ngựa ra sa trường. Lạnh lẽo, dồn dập, dữ dội, cát trắng phủ tầng tầng như sương sớm, xen trong vị đất trời có chút mùi cỏ lau ven bờ sông, những ngày ông chắt chiu từng chút nước đường dài. Lại có chút mùi máu tanh nhàn nhạt. Chiến trường khốc liệt hoa cỏ nhưng vẫn ấp ủ tư vị riêng.

      Mộ Viễn Kỳ lật ngửa lòng bàn tay, siết chặt lấy ngọn cỏ lau. Cỏ lau mong manh tan thành tro bụi. Chàng tung nắm tro lên cao hoà vào cơn gió. Chút hơi lạnh đâu đó lại cuốn lấy tầng tầng hương vị lạ lẫm. Mộ Viễn Kỳ tay đưa ra nắm lấy thứ gì đó từ trong cơn gió cuốn, tay nâng lên chiếc lọ bằng lưu ly thất sắc trong suốt. Từng giọt chất lỏng bên trong lòng bàn tay chàng chảy vào lọ. Đến khi chiếc lọ lưu ly được lấp đầy, cơn gió liền ngưng hẳn.

      Đây là loại công phu cao đến bực nào?

      ai có thể trả lời được.

      Bọn họ chưa hết ngạc nhiên thấy Mộ Viễn Kỳ đặt chiếc lọ lưu ly thất sắc trở lại hộp gấm, lại mở chiếc hộp khác ra. Bên trong đựng Phượng Cổ cầm mà Thái hậu ban tặng. Chàng ôm cầm lẳng lặng ngồi xuống, ngón tay bạch ngọc lướt dây đàn, thanh sắc bén, hào hùng vang lên.

      Là "Nhập trận khúc."

      Chiếc hộp gấm cuối cùng bỗng bật mở, song đao sắc bén, chuôi khảm hắc ngọc nằm trọn trong bàn tay Cẩm Giai Hạo. Chàng lộn vòng đạp gió ra chính điện, động tác múa đao vô cùng dứt khoác. Hoa y chuyển động nương theo từng cử chỉ, ánh mắt sắc bén như chỉ cái liếc nhìn có thể giết chết hàng trăm mạng người. Tiếng đao lao vun vút hoà vào tiếng đàn nghe sao mà hào hùng đậm khí thế.

      La Hoằng ngồi phía tay chân ngừng cử động nhịp theo. Nếu có thể ông rất muốn bước nhảy xuống so chiêu cùng thiếu niên đó, hoà mình vào khúc nhập trận đêm đêm luôn vang vọng ngoài sa trường. Ông như được nhìn thấy bản thân thời niên thiếu, cũng ôm thân chí lớn, tay cầm song đao khảm hắc ngọc ngự ban, xông pha giết giặc.

      La Khả Tiệp ngồi bên, trong tay cầm hàng loạt những hạt châu tròn tròn trơn bóng như đan dược, theo lời dặn trước đó của Cẩm Giai Hạo ném về phía . Cẩm Giai Hạo xoay người đỡ lấy. Đỡ hạt thứ hai lại tung hạt thứ nhất lên cao, đỡ hạt thứ ba lại tung hai hạt trước lên cao. Cứ thế mà các hạt châu La Khả Tiệp ném đến đều xếp ngay ngắn hai thanh song đao.

      Cẩm Giai Hạo lộn vòng, động tác vô cùng thành thục và nhanh nhẹn rải các hạt châu xuống sàn thành hình dạng nào đó. thu hai thanh song đao cầm bên tay trái, khom lưng đập mạnh tay phải xuống sàn. Các hạt châu đồng loạt bay lên, vỡ ra như pháo hoa xếp thành hình chữ "phúc" hoàn mỹ. Pháo hoa chữ "phúc" rực rỡ chớm nở rồi nhanh chóng vụt tắt, tiếng nhạc cũng tan. Tiếng ngựa hí vang dội đột nhiên vọng lại.

      La Hoằng ngẩng mặt nhìn ra ngoài viện. Mỹ thiếu niên cưỡi hãn huyết bảo mã uy dũng đứng trước cửa viện. Hãn huyết bảo mã từng theo ông rong rủi sa trường, với ông nó chính là tri tri kỷ. Vậy mà lại để thất lạc từ lâu.

      Ông kích động muốn đứng lên nhưng ngặt nổi nửa thân dưới tàn phế. Chớp mắt nhìn xuống lại thấy mỹ thiếu niên vận bạch y trắng toát tiến lại gần, mỉm cười với ông:

      "Tổ phụ, để ta cõng người."

      Dứt lời chàng khuỵ gối, khom người xuống, đưa lưng về phía La Hoằng. Trong lòng ông dâng lên xúc cảm thể thành lời. Ông phẩy tay gọi gia nhân bên cạnh đỡ mình dậy. Gia nô dám chậm trễ, lập tức giúp ông đứng lên. Chuyện sau đó đều giao cho Mộ Viễn Kỳ.

      Chàng cõng ông ra bên ngoài, giúp ông ngắm nhìn kỹ hãn huyết bảo mã. Mọi người đồng loạt hướng ánh nhìn hiếu kì ra ngoài. La Khả Tiệp cùng Cẩm Giai Hạo theo chân Mộ Viễn Kỳ bước ra. Nàng đưa tay đỡ An Hành từ lưng ngựa nhảy xuống. Chàng vui vẻ híp mắt cười:

      "Đây là quà của Tiểu Hành!"

      La Khả Tiệp nén được xúc động, tay nắm chặt lấy tay Cẩm Giai Hạo, tay kia vuốt về gương mặt An Hành, thương :

      "Tiểu Hành ngoan, lợi hại."

      Được nàng khen y thập phần vui vẻ. Nếu lúc này có nhiều người chú ý, An Hành nhào vào lòng nàng, hôn lên môi nàng. Chỉ tiếc là ở đây nhiều người như vậy y đành ôm cánh tay nàng, ngoài ra làm gì hơn, chỉ sợ nàng giận thôi.

      La Hoằng được Mộ Viễn Kỳ cõng vai, đôi mắt dõi theo con hãn huyết bảo mã. Con ngựa như hiểu được ý ông, lại vô cùng thân quen cọ cọ đầu vào người ông. La Hoằng cẩn thận ngắm nhìn nó, bên dưới chiếc bờm có vết sẹo rất sâu. Ông nhớ rất đây là lần Hắc Yên đỡ tên cho ông lúc chống Hoa Quốc mà có. ngờ từ lúc đó lạc mất nó.

      "Đúng là ngươi rồi." La Hoằng vuốt ve Hắc Yên, ánh mắt hiền từ quay sang hỏi An Hành "Tiểu tử, sao ngươi lại tìm được Hắc Yên của ta?"

      An Hành đột nhiên bị hỏi tới nhưng cũng giật mình, chỉ híp mắt kể lại, giọng điệu vô cùng vui vẻ:

      "Lúc Tiểu Hành xa xa với Tiệp Tiệp nên tìm được. Khi đó Tiểu Hắc chạy loạn, ông lão bà lão sao cũng nghe. Tiểu Hành hỏi sao Tiểu Hắc nghe lời, Tiểu Hắc bảo Tiểu Hắc là ngựa của Linh đại tướng quân, Tiểu Hắc muốn trở về. Nên Tiểu Hành trả tiền cho ông lão và bà lão để dắt Tiểu Hành về nuôi. Lão lão, Tiểu Hắc gặp được người nên rất vui đó. Người có vui ?"

      "Vui, đương nhiên là vui rồi." La Hoằng nghe An Hành thoáng ngơ ngẩn chút, xúc động thôi, vành mắt đỏ lên, ông vuốt ve Hắc Yên, trầm giọng hỏi "Hắc Yên, theo ta hẳn là cực khổ cho ngươi."

      Hắc Yên hí khẽ vài tiếng, dụi đầu vào bàn tay La Hoằng. An Hành dỏng tai nghe rồi cười tít mắt :

      "Tiểu Hắc cực khổ. Tiểu Hắc lại muốn ở bên cạnh tướng quân."

      "Tốt! Tốt!" La Hoằng gật đầu "Hắc Yên, sau này ngươi ở cùng ta, chúng ta ngắm nhìn thiên hạ thái bình có được ?"

      Nghe được lời này của ông Hắc Yên dường như vô cùng vui vẻ, nó hí vang tiếng, hai chi trước hất lên, bộ dạng vô cùng uy phong.

      La Hoằng vuốt ve nó vài cái rồi phân phó gia nô dắt Hắc Yên trở về viện của ông, chăm sóc nó cẩn thận.

      Sau đó Mộ Viễn Kỳ cõng ông trở vào trong, đặt ông trở lại ngôi chủ vị. Chàng bước xuống chính viện, ôm quyền cùng với Cẩm Giai Hạo và An Hành cao giọng :

      "Chúc tổ phụ hoa giáp sơ chu mậu như tùng bách, trường cạnh lãng diệu khánh hy quế lan*."

      (*câu đối chúc thọ:
      Hoa giáp vòng đầu (ý chỉ người đại thọ 60), tốt như tùng bách.
      Lâu dài rực rỡ, tươi đẹp quế lan.)

      Bọn họ vừa dứt lời Chu thị tái mặt. Bà ta nhìn sang La Khả Tiệp, chỉ thấy nàng bình thản tặng cho bà ta nụ cười nhạt. Bà ta chột dạ đảo mắt sang chỗ khác. Bà cố tình báo sai số tuổi của công công từ sáu mươi thành bảy mươi, vậy mà La Khả Tiệp cũng mắc bẫy. Chỉ sợ lần này hại nàng ta được mà còn phải bị ghi hận.

      "Tốt! Tốt!" La Hoằng cười sáng lạn, nụ cười chói mắt hơn cả khi nhận được quà của La Thuỳ Khê "Hắc Ngọc song đao, Hắc Yên bảo mã, còn có hương vị chiến trường và cả "Nhập trận khúc". Các ngươi quả nhiên dụng tâm ít. Đại phu quân của Khả Tiệp, ngươi làm thế nào có thể đem khí ngoài biên quan nhét vào đây thế này?"

      La Hoằng cầm lấy chiếc lọ lưu ly thất sắc, chăm chú ngắm nhìn. Sau này lúc chợt nhớ những năm tháng ấy ông lại có thể lần nữa cảm nhận qua mùi hương đặc biệt này rồi.

      "Chỉ là chút tài mọn tôn tế học từ Yên Đan lão sĩ thôi, tổ phụ thích là tốt rồi." Mộ Viễn Kỳ đạm mạc đáp.

      La Hoằng hài lòng gật đầu. Từng món từng món bọn chúng dâng lên đều in hằn dấu ấn thời uy phong lẫm liệt của ông, chỉ thiếu mỗi Hoàng Kim Giáp thánh thượng thu hồi mà thôi. Nghĩ đến đây La Hoằng bỗng giật mình nhìn sang La Khả Tiệp. Nàng cong môi cười ý vị, khe khẽ gật đầu. Ông liền hiểu ra. Thảo nào nàng chỉ sợ ông chỉ muốn ngắm nhìn lễ vật của nàng mình. Quả nhiên là vậy, đứa trẻ này mang cả Hoàng Kim Giáp về tặng cho ông. Tấm lòng này còn món quà nào bì kịp nữa sao?

      "Các ngươi đều vì lão già ta mà dụng tâm như vậy, đại thọ hôm nay quả nhiên là ngày hạnh phúc nhất của ta." La Hoằng cười "Nhanh, trở về chỗ cùng ta uống say nào. Hôm nay nếu say bốn người các ngươi đừng mong trở về đấy!"

      Ông rồi liếc mắt sang La Khả Tiệp.

      "Tôn tế biết." Ba người hỏi đồng thanh đáp lời.

      Sau đó cả ba nhanh chóng trở về ngồi cạnh La Khả Tiệp.

      La Song Kê dõi mắt nhìn theo bước chân của Mộ Viễn Kỳ, gương mặt bên dưới duy mạo ửng đỏ. Liền lập tức cảm giác nóng bỏng rát lan khắp mặt như muốn thiêu đốt nàng ta. La Song Kê ra sức gãi, khổ nỗi càng gãi lại càng nóng, càng khó chịu. La Huệ, muội muội thân sinh của La Song Kê, phải giữ chặt lấy bàn tay nàng ta, giọng khuyên nhủ nàng ta giữ hình tượng thọ lễ.

      Từ thị vô cùng khó chịu nhìn La Hoằng vui vẻ đến độ cười khép được miệng, thầm liếc xéo La Khả Tiệp cái. La Thuỳ Khê bên kia quắc mắt nhìn La Khả Tiệp vui vẻ cười với phu quân, trong lòng ngừng uất hẹn. ngờ nàng lại vô tình giúp La Khả Tiệp đoạt về hào quang lớn như vậy, ba nam nhân tầm thường kia sao lại có thể như thuận chịu đựng ở bên cạnh La Khả Tiệp như vậy chứ?

      Nàng cam tâm!

      Hạ thị bị choáng ngợp bởi tài năng của hiền tế, sau lại cảm thấy khó chịu. Vì chuyện La Khả Tiệp đoạt mất hào quang của La Thuỳ Khê mà bất mãn, cả liếc nhìn La Khả Tiệp cái cũng cảm thấy bực bội. La Mạnh Kính ngôi bên cạnh bà ta siết chặt nắm tay kêu răn rắc. Nữ nhi này quả nhiên đối với tổ phụ dụng tâm ít mà với thân phụ như ông lại chẳng xem ra gì. Ông thầm nghiến răng nghiến lợi.

      Mọi xúc cảm ngổn ngang của bọn người La gia đều bị tiếng thông truyền từ bên ngoài cắt đứt:

      "Dực Vương điện hạ đến!"

      "Tham kiến Dực Vương điện hạ!"

      phòng đầy người đồng loạt đứng dậy hành lễ. Hạ Cảnh Tuấn thân tử bào bước vào. Gương mặt thập phần nghiêm nghị, khí phái ngang, nào có vẻ mặt bị cho là thiếu đầu óc khi đứng chung với bọn người La Khả Tiệp. chính là thân đệ đệ duy nhất của hoàng thượng, Vương gia người người kính sợ. Hoàng thượng và Thái hậu sủng ái đến độ cả chút việc nặng cũng rơi vào đầu , cả ngày chỉ cần hưởng lạc là đủ, nhưng kẻ nào lại dám tìm gây chuyện chứ? Tìm chết!

      "Miễn lễ !" Hạ Cảnh Tuấn phẩy tay, bình thản "Hôm nay là đại thọ của Linh Đại tướng quân, ta chỉ là vãn bối đến góp vui thôi. cần câu nệ tiểu tiết."

      "Tạ vương gia."

      Bọn họ đồng loạt đứng dậy. La Hoằng ngồi chủ vị bật cười lớn hỏi:

      "Tiểu tử ngươi mang gì thú vị đến cho sư phụ đây?"

      Ông vừa dứt lời khiến ít người phải hít vào hơi. Ở đây ai lại biết võ công của Dực Vương là do La Hoằng dạy, nhưng thế nào cũng là Vương gia, cách của La Hoằng khỏi quá phạm thượng rồi. Lại liếc mắt nhìn qua Dực Vương, chỉ thấy vẫn bình thản như vậy, hề có ý cáu giận, nhiêu đó khiến mọi người nhận ra La Hoằng có được bao nhiêu sủng ái rồi.

      "Quà của đệ tử đương nhiên là phải thú vị rồi. Người xem."

      Hạ Cảnh Tuấn cười xuề xoà, nâng chiếc lồng chim trong tay lên. Chỉ thấy con vũ màu xanh giương cặp mắt lanh lợi bay qua bay lại. Hạ Cảnh Tuấn cúi đầu nhìn con chim, ánh mắt như muốn nó mà làm cho tốt bị vặt lông sống mà cần trụng qua nước. Con chim lắc lắc cái cầu rồi mới từ từ cất tiếng, thanh the thé lại vô cùng đáng .

      " Linh Đại...tướng quân! Linh Đại tướng quân. Bôi khuynh Bắc hải thuyền bị độ, tụng hiến Nam sơn giáp tái chu*. Linh Đại tướng quân."

      (*câu đối chúc thọ: chén nghiêng Bắc hải thời gian như ngưng lại
      lễ Nam sơn lại bắt đầu vòng 60 nữa.)

      Con chim đọc câu đối chúc thọ xong lại ngừng kêu " Linh Đại tướng quân". Hạ Cảnh Tuấn gượng gạo lắc cái lồng cái, nó mới chịu im. La Hoằng bật cười to, cất giọng khàn khàn :

      "Tiểu tử ngươi quả lắm trò. Được rồi, dạo này nhân gia vô cùng nhàm chán, giữ con vũ này lại chơi cùng Hắc Yên cũng tốt."

      "Người tìm được Hắc Yên rồi sao?" Hạ Cảnh Tuấn tròn mắt hỏi, nhớ sư phụ lạc mất nó từ lâu rồi mà.

      La Hoằng nhìn về phía La Khả Tiệp, chỉ tay vào An Hành :

      "Tam phu quân của Khả Tiệp vừa dắt Hắc Yên về làm thọ lễ cho ta."

      Hạ Cảnh Tuấn thoáng liếc mắt về phía La Khả Tiệp, chỉ thấy nàng điềm nhiên giương mắt nhìn lại. thở phào cái, may quá tức giận là tốt rồi.

      "Vậy vũ và Hắc Yên giải sầu, sư phụ còn sợ tịch mịch nữa." Hạ Cảnh Tuấn nâng chiếc lồng chim lên với La Hoằng.

      "Được. Được. Được. là, ngươi mau trở về chỗ ngồi , chúng ta khai tiệc thôi."

      La Hoằng phẩy tay, phân phó gia nô xuống dưới hướng dẫn Hạ Cảnh Tuấn về vị trí sắp sẵn. Nào ngờ giơ tay lên ngăn lại, sau đó bước đến trước mặt La Thiên Hoa, từ tốn đề nghị:

      "La đại tiểu thư có thể nhường chỗ cho bản vương ? Bản vương còn có chút chuyện muốn bàn với Hộ quốc phu nhân."

      La Thiên Hoa đột nhiên bị tiếp cận phút chốc liền ngây người. Nhưng thoáng thấy đáy mắt Dực Vương ánh lên tia mất kiên nhẫn, nàng ta vội vàng đứng lên, dịu dàng thi lễ:

      "Dực Vương cứ tự nhiên. Tiểu nữ cũng lâu lắm rồi mới trở về, muốn cùng đại ca ôn chuyện chút. Cảm tạ đề nghị của Vương gia."

      Dứt lời nàng ta vội vàng chuyển chỗ ngồi cạnh La Đạt Quân. Nhiều người ngừng cảm khái La đại tiểu thư quả nhiên thông minh, thức thời. Chỉ có Hạ Cảnh Tuấn mặt ngoài vẫn cười nhạt nhưng trong lòng ngừng chửi xéo. Làm bộ làm tịch. Nếu muốn cùng La Đạt Quân ôn chuyện ngay từ đầu cút qua kia ngồi là được, mắc công phải mở miệng tốn hơi nước bọt. là bẩn mắt.

      Hạ Cảnh Tuấn vừa nghĩ vừa vô tình liếc nhìn sang bên trái. liền được La Thuỳ Khê tặng cho nụ cười khuynh quốc khuynh thành. Nghĩ đến nữ tử gắn cái danh "vật của hoàng huynh" này, thoáng rùng mình, thèm để ý đến nàng ta mà quay sang bắt chuyện với La Khả Tiệp. Nữ quyến La gia chỉ có nàng khiến cảm thấy gai người.

      La Thuỳ Khê căm tức vò khăn tay, thầm nuốt cơn giận bộc phát ngày lớn. Lần đầu tiên nàng bị người khác lạnh nhạt , coi ra gì. Làm sao có thể nuốt trôi cơn giận này chứ?

      La Bửu Diệp ngồi bên chứng kiến hết ngỡ nhàng này đến ngỡ nhàng khác. Đến lúc này mới hoàn hồn trở lại, đảo mắt nhìn ngang ngó dọc cảm thấy có chút trống vắng liền lên tiếng hỏi Hạ thị:

      "Mẫu thân, sao thấy tam đệ đâu vậy?"

      Hạ thị chưa kịp bị La Thuỳ Khê chen lời:

      "Lúc nãy tam đệ lo luyện đao mà đụng vào nhị tỷ, chân tay bị thương đôi chút, y phục lại bị rách nên thấy rồi."

      La Bửu Diệp nghe xong lập tức chau mày liếc nhìn La Khả Tiệp, cái nhìn phức tạp hàm chứa ý tứ dò xét.
      13emap, Phong Vũ Yên, linhdiep172 others thích bài này.

    4. milktruyenky

      milktruyenky Member

      Bài viết:
      42
      Được thích:
      44
      Truyện khá hay, lại thú vị. Nội dung ko hề nhàm chán.

    5. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      CHƯƠNG 20: RA THAO TRƯỜNG.

      La Khả Tiệp thấy như vậy cũng chỉ cười cười, tay nâng ly rượu thong thả nhấm nháp. Hành động ấy lọt vào mắt La Bửu Diệp lại trở thành thái độ coi thường, khinh bỉ. Mi tâm La Bửu Diệp nhíu lại, khó chịu ra mặt. Tứ tỷ sai, nhị tỷ này quả nhiên vì được phụ thân và mẫu thân xem trọng mà nổi lòng ghen tị. Lúc trước tiếp xúc với người tỷ tỷ này bao lần, nhưng xem ra lời đồn đại về tỷ ấy trong La gia cũng chẳng sai bao nhiêu.

      Hạ Cảnh Tuấn ngồi bên cạnh liếc mắt nhìn La Khả Tiệp, rồi lại đảo mắt sang La Bửu Diệp. khoanh tay, bày ra phong thái vương giả cao quý, khẽ nghiêng đầu với Mộ Viễn Kỳ:

      "Vị tiểu cựu tử* (em trai vợ) này của ngươi có vẻ dễ chơi đâu."

      Mộ Viễn Kỳ chỉ cười:"Cũng là người La gia cả."

      "Thê tử của ngươi phải cũng họ La sao?" Hạ Cảnh Tuấn hếch mũi coi thường.

      "Xuất giá tòng phu, vương gia hẳn là biết điều này chứ?" Mộ Viễn Kỳ cả chân mày cũng động, chỉ nhàn nhạt đáp lời, gương mặt vẫn là dáng vẻ hiền lành ôn thuận, ai hỏi gì đáp đó.

      Khoé môi Hạ Cảnh Tuấn giật giật. Ba người phu quân của La Khả Tiệp có ai họ La đâu. Thâm ý, quả nhiên quá cao tay. đảo mắt vòng lại cảm thấy ánh mắt La Khả Tiệp như kim châm phóng đến. và Mộ Viễn Kỳ trò chuyện dĩ nhiên nàng nghe thấy, nhưng nhìn vẻ mặt gian tà của dám chắc là đâm bị thóc chọc bị gạo rồi. Chẳng có gì tốt lành. thể để phu quân chơi cùng với , tránh lại bị cái tính quái dị của lây sang.

      Nếu Hạ Cảnh Tuấn biết La Khả Tiệp nghĩ gì đập bàn cái kêu rồi gầm lên trận. Nhưng chỉ thấy nàng khó chịu liền bối rối ho , làm bộ chăm chú ăn điểm tâm.

      Hà thị nhìn sang thấy La Khả Tiệp gì, lại nghe thấy lời La Thuỳ Khê nhảy dựng lên:

      "Tiểu Dụ bị thương thế nào? A Khả*, sao con cho mẫu thân biết?"

      (*như ở chương 18.2 A Khả là nhũ danh của La Thuỳ Khê, sau này người La Gia có ai gọi thế này đừng bị nhầm với Tiệp tỷ nha~)

      "Phải đó A Khả, Tiểu Dụ bị thương sao con thông báo cho tổ mẫu? Bị thương thế nào? Bị thương có nặng ? Vì sao lại bị thương?" Từ thị cũng sốt ruột truy hỏi hồi.

      La Thuỳ Khê vội vàng đứng dậy, nhu thuận cúi đầu :

      "Xin tổ mẫu và mẫu thân bớt lo lắng, tam đệ luyện đao nhất thời sơ ý va vào nhị tỷ, y phục chỉ rách chút, và...chỉ bị trày da thôi."

      Nàng ta ấp úng hạ chữ " " rồi lấm lét liếc nhìn sang La Khả Tiệp, dáng vẻ khép nép lo sợ. Quả đúng như dự tính của nàng ta, mọi người đều nghĩ La Khả Tiệp ức hiếp La Khánh Dụ nhưng La Thuỳ Khê lại dám khai ra.

      Điều đó dĩ nhiên kích thích số người. Tiêu biểu như La Bửu Diệp.

      "Luyện đao nhất thời sơ ý? Đao pháp của tam đệ đều do ta dạy, sao có thể lại nhất thời sơ ý va vào nhị tỷ? vậy lại còn bị thương. Nhị tỷ, phải tỷ lại làm khó tam đệ đó chứ? "

      La Bửu Diệp hùng hổ trách móc hồi. La Khả Tiệp nghe xong lại cảm thấy buồn cười. Đích thân dạy đao pháp cho tam đệ? Nhị đệ này trong trí nhớ của nàng tới mức vô dụng như bao cỏ, nhưng công phu của chỉ như mèo cào. Tổ phụ trọng võ nhưng phụ thân lại trọng văn. Dĩ nhiên phụ thân đốc thúc La Bửu Diệp trau dồi thi từ ca phú, mướn bừa lão sư về dạy vài ba chiêu cho có để che mắt tổ phụ thế thôi.

      Vậy mà còn đem tâm pháp mèo cào dạy cho tam đệ. Giờ nàng thấy nếu phải La Thuỳ Khê đứng sau giở trò chính là bộ đao pháp của nhị đệ này quá dỏm rồi.

      Huống hồ đứa trẻ mới bốn tuổi làm thế nào có thể múa đao thành thục, xảy ra chút sai sót là chuyện bình thường. Vậy mà còn cao giọng chắc nịch như vậy, chẳng khác nào bảo trăm sai ngàn sai đều do nàng. Xem ra hình tượng của nàng trong đầu đám người La gia này chẳng khác gì ác thần.

      La Khả Tiệp đặt chén sứ xuống, nụ cười nơi đáy mắt tắt lịm. Nhịn lần là nhẫn, nhịn hai lần là bảo toàn danh dự, nhưng còn nhịn thêm lần này nàng chính là con rùa rụt cổ.

      "Nếu nhị đệ đao pháp của tam đệ là do nhị đệ dạy tỷ đây cũng muốn lãnh giáo phen."

      La Khả Tiệp vừa dứt lời La Bửu Diệp thầm kêu lên ổn. Nhưng chỉ nghe vun vút tiếng thấy cây trâm vàng khảm hồng ngọc lao về phía . La Bửu Diệp trợn mắt, bước lùi về sau, mất trọng tâm ngã phịch xuống. La Khả Tiệp tay vừa phóng trâm, tay kia liền ném tới chiếc hoa tai đánh chệch hướng cây trâm khi mũi nhọn vừa lướt qua đầu La Bửu Diệp. Chỉ cần chậm chút La Bửu Diệp dĩ nhiên trọng thương.

      Hà thị thấy con trai thê thảm như vậy liền tức giận đứng phắt lên, trừng La Khả Tiệp:

      "Ngươi làm cái gì vậy? Cả Diệp Nhi của ta cũng ức hiếp? Lão gia, người nhất định phải làm chủ cho Diệp Nhi!"

      La Mạnh Kính bất mãn nữ nhi này lâu, nay nắm được cái cớ để phát giận làm sao có thể bỏ qua. Chỉ tiếc rằng ông ta vừa há mồm bị tiếng quát của La Hoằng cắt ngang:

      "Hỗn xược! Ta còn sống ở đây, ngươi la lối cái gì?"

      La Mạnh Kính lập tức nuốt tất cả những lời định xuống, cúi đầu nhìn đến Hà thị. Bà ta ôm bụng tức giận, uất ức vô cùng. Thấy vậy Từ thị cũng thập phần sốt ruột, lên tiếng vào:

      "Lão gia nên trách trưởng tức (con dâu lớn) nhi, nó cũng vì lo cho con trai thôi. Người xem Diệp Nhi bị A Ô ức hiếp thế này còn ra thể thống gì?"

      "Câm miệng!" La Hoằng giằng trượng đồng xuống sàn, quay sang quát cả Từ thị "Ngươi cứ mở miệng ra là A Ô này, A Ô nọ, bây giờ Khả Tiệp là Thái Hoà Hộ quốc phu nhân, nể tình ngươi là tổ mẫu bắt ngươi hành lễ là cạn tình lắm rồi. Ngươi mở miệng gọi thẳng nhũ danh nàng mà sợ hoàng thượng trách phạt lễ giáo hay sao? có đầu óc!"

      Từ thị tái xanh mặt. Đúng như lời La Hoằng , La Khả Tiệp bây giờ được hoàng thượng sủng ái như vậy nếu nàng muốn truy cứu chuyện này chỉ sợ bà ta bị triệu vào cung giáo huấn phen, thậm chí là phế bỏ cáo mệnh.

      Nhưng tôn tử bị ức hiếp bà làm sao có thể làm ngơ được.

      Từ thị quắc mắt trừng La Khả Tiệp, dường như muốn bày ra dáng vẻ cao cao tại thượng để dọa nàng.

      La Khả Tiệp lại vô cùng phối hợp, cong môi cười làm hoà:

      "Xin tổ phụ đừng tức giận. Khả Tiệp gọi người tiếng tổ phụ, chính là lời hứa phụ La gia. Dù cho...Khả Tiệp có còn là người La gia hay cũng vậy thôi. Chút lễ tiết quân thần nhặt này, Khả Tiệp nhàm chán đến độ để ý đến."

      "Tốt! Con cháu của La Hoằng ta phải có phong phạm thế này!" La Hoằng cười lớn, bộ dạng vô cùng thỏa mãn.

      Từ thị thấy thế chẳng những cảm kích mà còn hất cằm bày ra dáng vẻ uy nghiêm gì đấy. Bà ta nghĩ La Khả Tiệp dù có thế nào cũng chỉ là thứ nữ La gia mặc người bày bố mà thôi. Chỉ cần bà ta trừng mắt cái nàng liền khép nép lo sợ. Nhìn dáng vẻ nàng ta giọng đỡ cho bà biết ngay.

      La Khả Tiệp chỉ cười. Đúng vậy, nàng bắt bẽ lễ tiết nhưng vị Vương gia ngồi cạnh nàng thế nào nàng dám bảo đảm. Cả mấy lão thái thái thế gia có thù với Từ thị có vào cung đâm bị thóc chọc bị gạo nàng càng biết.

      Nàng ra lời này về sau bọn họ chút cũng đừng vọng tưởng hắt nước bẩn lên người nàng.

      Hơn nữa nàng cũng muốn nhắc cho ai đó biết việc làm năm xưa của bọn họ. ruồng bỏ nàng thẳng thừng như vậy đừng bao giờ chụp đạo hiếu lên đầu nàng.

      Kinh tởm lắm có biết ?

      "Mạo phạm nhị đệ vốn là Khả Tiệp có lỗi, nhưng ta chỉ muốn cho mọi người thấy chút tình hình lúc đó." La Khả Tiệp bước đến nhặt cây trâm khảm hồng ngọc và hoa tai lên, từ tốn tiếp "Hơn nữa thứ lao vào ta là song đao, phải cây trâm bé tẹo thế này. Nếu nhị phu quân của ta phản ứng kịp chắc hẳn Hộ quốc phu nhân ta vừa nhậm chức đầu lìa khỏi cổ rồi. Thử hỏi chút, các vị có ai đỡ được tội danh này?"

      Nàng trừng lớn mắt quét sang người La gia từ lớn đến . Nàng muốn truy cứu bọn họ lại to tiếng muốn làm lớn chuyện. Được, nàng phụng bồi tới cùng.

      Mọi người đều hít hơi khí lạnh, mặt trắng mặt xanh. La Hoa Thiên nuốt xuống ngụm nước bọt, lấy hết dũng khí từ tốn cất lời:

      "Chỉ dựa vào lời phía của nhị muội làm sao có thể kết luận mọi chuyện được. Huống hồ, nếu đúng như lời nhị muội , sao người bị thương lại là tam đệ mà phải muội?"

      La Khả Tiệp biết ngay vị đại tỷ này ngồi yên. Xưa nay nàng ta luôn ra vẻ văn nhã tài hoa, sao lại có thể khoanh tay mà làm đại quan thần phá án tra tình được.

      "Đại tỷ phải." La Khả Tiệp cong môi quay sang Hạ Cảnh Tuấn giọng hỏi "Vương gia, lúc người vừa gặp ta có cảm thấy điều gì khác thường ?"

      Hạ Cảnh Tuấn bất ngờ bị đến liền chớp mắt vài cái, nghệt mặt ra hồi nhìn nàng. Cũng may nàng che trước mặt nên ai thấy biểu tình lúc này, hình tượng Vương gia của dĩ nhiên đổ vỡ còn mảnh.

      "Nhị tiểu thư nhắc bản vương mới nhớ. Lúc bản vương gặp nàng hình như thấy Mộ công tử."

      thể ra bọn họ còn chạm mặt Hạ Chính Nghiên, cũng thể để lộ chuyện quên mang quà nên đành xem như vào tới Kim Phúc viện dâng thọ lễ xong mới gặp Mộ Viễn Kỳ vậy. Lời của nửa là , nửa là giả, nhưng như lời của La Hoa Thiên kẻ nào có khả năng kiểm chứng chứ?

      "Đúng vậy. Lúc tam đệ ngã vào người ta cũng may có đại phu quân ta đứng phía sau chống đỡ, ta mất đầu cũng bị thương. Chỉ tiếc y phục của đại phu quân ta bị hỏng, phải thay y phục khác cho nên vương gia thấy là phải."

      La Khả Tiệp nhanh chậm tiếp lời. Bọn người La gia muốn mượn câu của La Hoa Thiên để phản kích đành phải ngậm mồm lại ngay lập tức. La Hoa Thiên làm sao có thể chịu thua như vậy, nàng ta vội vàng chen lời:

      "Chuyện này..."

      "Nếu đại tỷ vẫn tin ta lập tức cho người ra xe ngựa mang y phục của phu quân vào, đồng thời mời ngỗ tác đến kiểm chứng phen, xem đất bám y phục của phu quân ta có phải đất ở gần ao Lạc Vân ."

      La Khả Tiệp đanh giọng cắt ngang lời của La Hoa Thiên. Mọi người lại tiếp tục hít khí lạnh hồi. dưới La gia đều dám mạnh miệng nữa. Mời ngỗ tác dĩ nhiên kinh động đến triều đình, chuyện này khác gì bẩm báo với hoàng thượng đâu. Chỉ sợ càng làm lớn chuyện người chịu thiệc là bọn họ thôi.

      Từng người từng người La gia, kể cả chi thứ hai và chi thứ ba, đều liếc mắt nhìn La Thuỳ Khê oán hận. Tất cả đều do nàng ta khơi màu trước, bây giờ hay rồi, để kinh động đến hoàng thượng xem nàng ta làm sao qua được đợt tuyển tú.

      La Thuỳ Khê giật mình. Mọi chuyện sao lại thành ra thế này?

      La Khả Tiệp bắt lấy từng biểu cảm gương mặt nàng ta. Bây giờ nàng ta hẳn hiểu cảm giác mọi thứ mình sắp đặt hoàn toàn phản lại mình như thế nào rồi chứ? Bất quá hôm nay là đại thọ của tổ phụ, nàng cũng muốn mất hoà khí.

      "Mọi chuyện thế nào có tứ muội biết, tam đệ cũng biết. Muốn biết ngọn ngành thế nào đợi tam đệ đến cùng tứ muội thuật lại cho mọi người nghe là được, chuyện ngỗ tác vẫn là thôi . Bởi vì tam đệ căn bản hề bị thương."

      La Khả Tiệp nhàn nhạt rồi quay lưng trở về chỗ. Tảng đá nặng trong lòng dưới La gia hơn phân nửa. La Hoằng híp mắt nhìn nàng, đứa trẻ này cư xử như vậy đủ nhẫn nhịn, đủ trọng tình trọng nghĩa lắm rồi. Chuyện binh phù, nếu là ông ông cũng làm như nàng thôi. Hoàng thượng có lòng đề phòng các thế gia nắm giữ binh quyền. Nay La gia có ít người nhậm chức quan từ tam phẩm trở lên, võ có đại tướng quân là ông và La Khả Tiệp, hậu cung cũng sắp nhét vào La Thuỳ Khê. Gốc rễ La gia mạnh như vậy hoàng thượng làm sao có thể coi là cái trong thịt, hận thể đao quét sạch. Nay Khả Tiệp giao binh quyền đổi lấy an nguy dưới La gia là chuyện nên làm. Chỉ tiếc đứa con trai ngu ngốc của ông lại chẳng hiểu gì, mực muốn công kích con bé.

      Gia môn bất hạnh mà.

      La Hoằng chống tay, thầm thở dài. Nếu ông còn có thể lại, quyền quản phủ cũng rơi vào tay đứa con trai ngu ngốc này. La Khả Tiệp cũng phải chịu khổ như vậy. Ông ngước mắt nhìn La Khả Tiệp, càng nhìn càng thương.

      La Khả Tiệp bình thản ngồi xuống. Nàng muốn can thiệp nữa. Kẻ nào khởi xướng kẻ đó kết thúc . Nàng đảo mắt nhìn La Hoa Thiên ngượng ngùng ngồi xuống. Bàn tay nàng ta siết chặt lại, hung hăng trừng nàng. La Khả Tiệp lười biếng đan tay vào tay Mộ Viễn Kỳ, hơi ngã người về phía sau, đầu tựa vào ngực An Hành, tay phải lại vân vê y phục của Cẩm Giai Hạo. Bộ dáng này của nàng vô cùng phóng túng, lại như kim châm xuyên vào lòng La Hoa Thiên.

      Nàng ta mở to mắt trừng nàng cái rồi cúi đầu xuống, sâu trong đáy mắt ánh lên nỗi đơn. La Khả Tiệp khỏi cảm thấy đáng tiếc cho nàng ta. Cả về dự đại thọ tổ phụ cũng chỉ về mình, phu quân nàng ta hẳn bận dỗ dành thị thiếp rồi. Cả kinh thành ai lại biết La Hoa Thiên nổi tiếng là hiền thê từ mẫu. Lấy phu quân năm năm liền giúp phu quân thu nạp ít thị thiếp, còn có thể bao dung cả con riêng của thị thiếp xuất thân thanh lâu.

      Chậc, dám bày ra dáng vẻ hiền lương nhất định phải trả giá cho hai từ "hiền lương" ấy.

      La Khả Tiệp tự thấy bản thân phải kiểu nữ nhân tuân thủ nữ tắc, có lẽ nàng theo sư phụ từ nên bị lây nhiễm tính tình phóng khoáng của bà ấy.

      Nhưng như vậy có gì tốt?

      Nàng híp mắt cười, đưa tay lấy trái nho được bóc sạch vỏ tay Cẩm Giai Hạo, vô cùng tự nhiên cho vào miệng.

      "Có ngon ?" hỏi.

      " bằng hoa quả trong vườn của chàng." Nàng đáp.

      "Nàng bị lão nhị nuông chiều quá lại kén chọn rồi." Mộ Viễn Kỳ xoa xoa bàn tay nàng, cong môi trêu chọc.

      "Đâu phải chỉ có Giai Hạo, chàng xem món cua này cũng ngon bằng chàng làm."

      La Khả Tiệp liếc nhìn dĩa thịt cua hấp tương trước mắt, đột nhiên nhớ đến món cua xào của Mộ Viễn Kỳ. Đúng là dạ dày của nàng quen được bọn họ nuông chiều rồi.

      An Hành nào có thể chịu thua kém. Y tựa cằm vào trán La Khả Tiệp, dài giọng nũng nịu:

      "Tiệp Tiệp, hôm nào chúng ta lại ăn cua nhé! Tiểu Hành nhất định làm thêm vài món, chúng ta lại mở tiệc xem ca vũ !"

      "Được. Đều theo ý chàng." La Khả Tiệp nghĩ ngợi liền đáp.

      Hạ Cảnh Tuấn bị cảnh tượng này hù dọa đến mức dùng tay che mắt dám nhìn. Thiên a~ Tướng quân uy phong lẫm liệt đâu mất rồi? Trước mắt ràng là phong thái của con cửu vĩ hồ, nhất định thể bị mê hoặc, nhất định thể bị mê hoặc.

      Hạ Cảnh Tuấn ôm trán lắc đầu. Hành động của khiến La Hoằng nghĩ vì chuyện vừa xảy ra mà mất hứng vui. Lại liếc nhìn sang La Khả Tiệp và phu quân vui vui vẻ vẻ trò chuyện, ông muốn nàng bị mọi người chỉ trỏ phá mất niềm vui nên mới lên tiếng hỏi La Thuỳ Khê, đồng thời khiến mọi người tập trung chú ý đến mình:

      "Thuỳ Khê, chuyện đó là như thế nào ngươi nhất định phải ràng cho ta! Lấm lét như vậy nào có phong phạm của gia tộc xuất thân võ tướng hả?"

      La Thuỳ Khê bị La Hoằng quát liền hoảng sợ quỳ xuống, mặt mày nhăn nhúm khó coi. Nàng ta lắp bắp hồi được tròn câu bị tiếng khác xen ngang:

      "Nhị tỷ!!!"

      La Khánh Dụ thân hoa phục chỉnh tề vừa bước vào Kim Phúc viện để ý đến ai mà nhào thẳng vào lòng La Khả Tiệp. Nàng ngã người hưởng thụ liền bật dậy vòng tay đỡ lấy nó.

      "Nhị tỷ giữ chỗ cho Tiểu Dụ, Tiểu Dụ phải ngồi trong lòng nhị tỷ." La Khánh Dụ níu vạt áo nàng, ngẩng cặp mắt tròn xoe đáng lên lấy lòng nàng.

      "Đứa trẻ này, đệ phải thỉnh an tổ phụ, tổ mẫu, phụ thân và mẫu thân có biết ." La Khả Tiệp xoa đầu nó, giọng .

      La Khánh Dụ lại vô cùng ngoan ngoãn, đứng lên vuốt thẳng y phục bước ra chính viện, quỳ xuống :

      "Tiểu Dụ thỉnh an tổ phụ, tổ mẫu, mẫu thân, phụ thân."

      Nó vừa dứt lời Từ thị và Hà thị mới hoàn hồn. Từ thị hiền từ híp mắt :

      "Tiểu nghịch ngợm này sao bây giờ mới đến? Tổ mẫu nghe con va phải...Khả Tiệp nên bị thương, lại đây tổ mẫu xem."

      La Khánh Dụ chớp mắt vài cái, nghiêng đầu khó hiểu:

      "Bị thương? Tiểu Dụ đâu có bị thương. Tiểu Dụ rất khỏe mạnh mà. Nhờ nhị tỷ ôm Tiểu Dụ nên Tiểu Dụ bị thương."

      Khắp Kim Phúc viện lặng phắt. Thân thể La Thuỳ Khê khẽ run rẩy, hơi chao đảo chạm vào La Khánh Dụ. Nó quay sang nàng ta ngạc nhiên hỏi:

      "Tứ tỷ sao tỷ lại quỳ rồi? Tỷ bảo tổ mẫu và mẫu thân gọi đệ vậy mà lại mang đệ đến cái viện Kha gì đó rồi bỏ mất, báo hại đệ tìm đường mãi mới về đến viện thay y phục, trễ cả thọ yến."

      La Thuỳ Khê bị nó vạch trần cứng họng. Nàng định để La Khánh Dụ ở đó rồi sai nha hoàn hù dọa nó phen, làm cho nó tưởng đó là người La Khả Tiệp phái tới bắt hạt nó, để nó nghe lời nàng giá hoạ La Khả Tiệp. Nào ngờ giữa chừng tổ mẫu cho người đến gọi . Nàng đành giao nó cho nha hoàn Tiểu Lạc, còn nàng đến dàn xếp chỗ tổ mẫu.

      Nào có ngờ được tiện tỳ Tiểu Lạc ấy cả đứa trẻ cũng hù dọa xong. Còn để nó chạy về tố cáo.

      Đúng là vô dụng.

      Cẩm Giai Hạo quét mắt nhìn La Thuỳ Khê run rẩy. Bờ môi kéo lên nụ cười tà mị. Nàng ta có chết cũng ngờ từ khi vô tình xảy ra va chạm với La Khánh Dụ thầm cho ám vệ theo sát nó. Nha hoàn của nàng ta phái ra để hãm hại Khả Tiệp có lẽ nằm dưới đáy giếng rồi.

      Chọc đến phu nhân của , đúng là chán sống mà.

      La Thuỳ Khê thể chống chọi nổi áp lực dồn nén từ bốn phía. Nàng ta cảm nhận được ánh mắt dò xét đổ về phía mình. Nàng ta đành gồng mình trấn tĩnh, cố gắng thanh minh:

      "Tam đệ hiểu lầm rồi, tổ mẫu quả có cho gọi. Chỉ là tứ tỷ thấy y phục của đệ vì va phải nhị tỷ mà bị hỏng nên lệnh cho nha hoàn đưa đệ về viện. ngờ tì nữ ấy vừa vào phủ đường . Là tứ tỷ lo lắng chu toàn, xin lỗi tam đệ."

      "Tứ tỷ cần xin lỗi, y phục là do đệ lúc luyện đao sơ ý giẫm phải nên bị rách. Còn suýt nữa liên lụy đến nhị tỷ, cũng may nhị tỷ đỡ đệ, đệ đau rồi. Phải rồi, nhờ vị đại ca này nữa, huynh ấy bị nhị tỷ và đệ ngã đè lên làm rách cả y phục luôn."

      La Khánh Dụ tràng rồi chỉ vào Mộ Viễn Kỳ. Mọi người ở đây đều hiểu , lời của La Khả Tiệp đều là . ít người phải xấu hổ cúi đầu xuống dám nhìn thẳng vào nàng. Khoé môi Hà thị cứng đờ, bà ta cố gắng cất tiếng, hoá giải tình hình:

      "Đều là hiểu lầm cả. Tiểu Dụ sao là tốt rồi. A Khả chắc vì hoảng sợ quá nên ngăn được Tiểu Dụ, đều là hiểu lầm cả thôi."

      "Đều do nữ nhi sơ sót, nữ nhi tự phạt cấm túc năm ngày để kiểm điểm bản thân. Về sau cẩn thận hơn nữa, để chuyện như vật lặp lại lần thứ hai." La Thuỳ Khê nhu thuận .

      Hầu như ai nấy đều mủi lòng trước lời của nàng ta. Nữ tử hiểu chuyện lại nhu thuận như vậy khiến nam nhân thương tiếc, chỉ hận thể giấu nàng dưới vòng tay che chở suốt đời.

      La Khả Tiệp bình thản xem kịch. La Thuỳ Khê xử như vậy ngoài dư liệu của nàng. Nàng ta trong mắt ai cũng là bộ dáng tiểu tiên nữ trong sáng thuần khiết, bấy nhiêu đây nhẫn nhịn so với nàng ta có là gì đâu. Nhịn để đạt được thương tiếc, kế đó là thanh sắc đâm cho đối thủ dao, đó chính là La Thuỳ Khê.

      La Khả Tiệp che miệng ngáp hơi nhàm chán, loáng thoáng nghe Hà thị an ủi La Thuỳ Khê gì đó, rồi Từ thị bồi thêm vài câu, vậy là mọi chuyện lắng xuống. Ai về chỗ ấy. Tiếng đàn nhè ngân lên. La Khả Tiệp nhàm chán muốn chết. Bản thân nàng nghe qua sắc do Mộ Viễn Kỳ gảy ra mọi tiếng đàn đều chỉ như gió thoảng, chút cũng thể bì kịp.

      Nàng lười biếng ngã người ra sau, tay ngọc lâu lâu vươn ra gắp ít điểm tâm ăn lấy lệ rồi lại nâng ly rượu nhấp ít cho đỡ khô cổ. Từ đầu đến giờ nàng cũng uống quá hai ly.

      La Khánh Dụ trò chuyện với La Hoằng và Từ thị hồi lâu chạy xuống chỗ nàng. La Khả Tiệp loáng thoáng nghe Từ thị và Hà thị với nó điều gì đó, thi thoảng còn liếc sang nhìn nàng. Nàng lại quá để tâm, chắc họ muốn La Khánh Dụ tiếp xúc với nàng quá nhiều.

      Âu cũng là điều dễ hiểu. Trước giờ với họ nàng luôn là cái gai trong thịt thôi.

      La Khánh Dụ đột nhiên chạy xuống nhào vào lòng La Khả Tiệp. Nó đẩy mắt nhìn lượt ba người kia sau đó chỉ vào Cẩm Giai Hạo hỏi:

      "Nhị tỷ đây là phu quân của tỷ phải ?"

      "Phải." La Khả Tiệp gật đầu, sau đó chỉ vào từng người giới thiệu "Đây là đại phu quân, nhị phu quân, tam phu quân của tỷ."

      "Nhị tỷ, bọn họ đều là phu quân của tỷ sao?" La Khánh Dụ tròn mắt ngưỡng mộ hỏi

      "Đúng vậy."

      La Khả Tiệp lại gật đầu đáp. Đôi mắt La Khánh Dụ ngày càng sáng rỡ. Nó cầm tay Cẩm Giai Hạo giơ lên đồng thời thu hết hơi sức cao giọng gọi La Hoằng:

      "Tổ phụ! Tổ phụ!"

      Ông đặt ly rượu xuống, nhếch môi cười hỏi: "Tiểu tử ngươi có chuyện gì mà gọi tổ phụ hấp tấp như vậy?"

      "Tổ phụ, đây là nhị phu quân của nhị tỷ. Huynh ấy rất lợi hại nha. Vừa rồi huynh ấy bắt lấy song đao của Tiểu Dụ nên nhị tỷ mới bị thương. Huynh ấy còn lợi hại hơn cả nhị ca nữa, Tiểu Dụ có thể theo huynh ấy học võ công ?"

      La Hoằng nghe thấy lời nó ngẩn người ra lúc. Từ thị bên cạnh e ngại xen lời:

      "Lão gia..."

      "Tất nhiên là được! Tiểu tử, lúc học võ công mà gặp khó khăn được khóc lóc bỏ về đâu đấy!" La Hoằng cười ha hả chặn lời của Từ thị, đồng thời cho bà ta ánh mắt cảnh cáo.

      Đứa cháu này biết nhận thức rồi. Dựa vào bài múa Hắc Ngọc song đao kia ông khẳng định võ công của Cẩm Giai Hạo chỉ có hơn chứ kém ông. Tiểu Dụ theo nhất định rất có triển vọng. Xem ra ngoài La Khả Tiệp ông lại có thể đặt kỳ vọng vào đứa trẻ này rồi.

      "Tiểu Dụ nhất định khóc! Có khóc cũng tìm nhị tỷ, tìm tổ phụ đâu." La Khánh Dụ bĩu môi lém lỉnh.

      La Hoằng chỉ biết bật cười. Hà thị lại như ngồi đống lửa, hai tay bấu chặt lấy y phục. Công công quyết định như vậy cả bà bà cũng thể xen lời được, bà tính là gì. Đứa con trai của bà sao lại đột nhiên thân cận với La Khả Tiệp như vậy?

      Hà thị cắn môi cam lòng nhìn La Khánh Dụ vui vẻ chạy xuống nhào vào lòng La Khả Tiệp. Nàng gắp điểm tâm cho nó, lại như nhớ đến điều gì liền ngẩng lên hỏi La Hoằng:

      "Phải rồi tổ phụ, công phu của nhị đệ là học từ vị sư phụ nào vậy?"

      "Là Chung sư phụ ở võ quán phía Tây kinh thành."

      La Hoằng liếc mắt sang La Mạnh Kính khiến ông ta vội vàng trả lời. La Khả Tiệp thoáng nghĩ. Chung sư phụ ở võ quán phía Tây? Hình như họ Chung này có chút quen.

      Nàng nghĩ mãi lại nhớ ra chút ấn tượng nào. La Khả Tiệp đảo mắt nhìn hồi mới tìm ra Tiết Doãn ngồi bên hàng dành cho nam khách quý. thấy nàng nhìn vội vàng buông đũa, nhanh chóng đáp lời:

      "Chung sư phụ này là phụ thân của Chung Thập từng thuộc đại quân của chúng ta. Lúc nghênh chiến giặc biên giới lại chịu tiên phong nên bị muội đuổi khỏi đại quân."

      La Khả Tiệp gật gù cái. Hoá ra là phụ thân của tên đó. Nàng nhớ trước lúc đuổi nàng mắng trận vô cùng nặng nề. Bây giờ nghĩ lại nàng mắng cũng chẳng oan uổng gì.

      Tiết Doãn vừa dứt lời trong lòng La Mạnh Kính dâng lên cảm giác chẳng lành. Nào ngờ chỉ thấy La Khả Tiệp cúi đầu, cái gì cũng tiếp. Tiết Doãn nghĩ nghĩ lúc mới đứng lên, phất vạt áo ôm quyền với La Hoằng:

      " Linh Đại tướng quân, mạc tướng mạo muội khuyên can người nên cho La nhị công tử theo học Chu sư phụ đó nữa. Tên ấy phẩm hạnh tốt, dạy bảo hài tử còn nên người làm sao có thể truyền dạy cho người khác được."

      "Hoang đường!" La Mạnh Kính đứng phắt dậy, nghiến răng "Nếu ngươi như vậy tìm ai tiếp tục dạy võ công cho Diệp Nhi? Huống hồ ta thấy Chung sư phụ rất tận tâm, nào có như lời của ngươi ."

      "Lời mạc tướng có phải hay La đại nhân phái người điều tra chút biết." Tiết Doãn chỉ với La Mạnh Kính như vậy rồi trực tiếp lờ ông ta mà cung kính đề nghị với La Hoằng "Nếu Linh Đại tướng quân ngại, mạc tướng có thể trực tiếp huấn luyện nhị công tử ở thao trường, biết ý người thế nào?"

      "Sao có thể như vậy? Thao trường là nơi khắc nghiệt thế nào, Diệp Nhi làm sao có thể sống nổi?" Từ thị vừa nghe lời của Tiết Doãn liền lập tức phản bác.

      La Hoằng chỉ muốn tức chết với Từ thị. Suốt buổi chỉ ra những lời hàm hồ, bao nhiêu mặt mũi của ông cũng mất hết rồi.

      " như bà mấy vạn binh sĩ chết hết rồi!" La Hoằng gằn giọng, tức giận đến đỏ mặt " bàn cãi nữa, quyết định vậy . Bửu Diệp bắt đầu từ ngày mai cùng Uy Vũ Đại tướng quân ra thao trưởng rèn luyện. Cảm thấy bản thân khá lên đừng có trở về nữa. Hừ, cả cây trâm cũng bắt được ngày sau làm sao hoàn thành nghiệp lớn?!"

      Dứt lời ông hướng Tiết Doãn : "Mọi chuyện đều nhờ ngươi vậy. cần nể mặt ta, đối xử với binh sĩ thế nào đối xử với nó thế ấy, được thiên vị."

      "Mạc tướng !" Tiết Doãn dỏng dạc đáp.

      La Hoằng gật đầu hài lòng. Tiết Doãn trở lại chỗ ngồi sau đó cùng nâng chén trò chuyện với La Hoằng phen. Chuyện chiến trận, chuyện binh biến, đủ cả. Dĩ nhiên La Khả Tiệp cũng góp vào vài lời. Dường như chỉ có bầu khí giữa bọn họ là hài hoà nhất. Còn dưới La gia mỗi người biểu cảm khác nhau. Có người nuốt trôi dù chỉ miếng điểm tâm. Có kẻ lại vui sướng khi người gặp họa. Có kẻ lại thầm trù tính sâu xa.

      Đủ cả.
      13emap thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :