1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hạnh dori

      hạnh dori Well-Known Member

      Bài viết:
      895
      Được thích:
      1,093
      Chương125.(2)

      Editor: trang Bubble ^^

      Lúc này Ôn Dật Lan mới lại có chút lo lắng : "Kỳ , Nguyên Ca ta vẫn rất lo lắng. Dù sao cũng làm con dâu người ta khác với làm con , ta rất lo lắng phu quân, cũng lo lắng công công bà bà (cha mẹ chồng) thích ta."

      "Làm sao có thể chứ?" Bùi Nguyên Ca an ủi nàng , "Tính tình ngươi ngây thơ, có ý xấu, nếu bá phụ bá mẫu Tần gia là người thông suốt phân phải trái nhất định thích ngươi. Có điều, lại tiếp dù sao phủ đệ Ôn gia cao, chỉ sợ bá phụ bá mẫu Tần gia cũng bồn chồn ở trong lòng, sợ con dâu như ngươi dễ chuyện đấy! Nhưng mà nếu Ôn Các lão và Ôn phu nhân đều chọn trúng lên nhị lão Tần gia quả nên là dễ chuyện. Tần gia có con , ai biết trong lòng Tần bá phụ Tần bá mẫu có tiếc nuối? Ngươi xem ngươi bày ra ngây thơ mềm mại ở trước mặt Ôn phu nhân, biết chính là bíêt, biết học đàng hoàng, bên trong thầm ngẫu nhiên ăn vạ làm nũng, vậy Tần bá phụ và Tần bá mẫu cũng cảm thấy vô cùng thân thiết, như vậy, bọn họ vừa xem ngươi là con dâu, lại xem ngươi là con , muốn thương ngươi cũng khó!"

      Ôn Dật Lan nghe, liên tục gật đầu: "Ừ, Nguyên Ca ngươi đúng! Tuy rằng rất nhiều người đều thích con trai, nhưng lúc trước nương ta , có ta sau hai ca ca nhưng ra càng muốn có con . Cho nên dù lúc ấy có đại phu nương ta thai vị đúng, có thể có nguy hiểm, nương ta vẫn cố ý muốn sinh ra ta. Hơn nữa, nương ta và gia gia thương ta tuyệt đối ít hơn so với các ca ca!"

      "Chính là đạo lý như vậy!" Bùi Nguyên Ca cười , "Chờ sau khi các ngươi cưới, Tần Hàn Lâm phải giải quyết việc công, trong nhà cũng chỉ có nhị lão Tần gia và ngươi, ngươi giỡn với bọn họ nhiều chút, hầu hạ chu đáo. Chỉ cần để tâm, bọn họ nhất định thích ngươi!"

      "Nghe ngươi như vậy, ta lại thêm yên tâm!" Ôn Dật Lan thở phào nhõm, bỗng nhiên ôm lấy Bùi Nguyên Ca, làm nũng , "Nguyên Ca, ngươi tốt!"

      " đó, nghe Ôn tỷ tỷ ngươi làm nũng như vậy, như ta cũng chịu nổi, càng miễn bàn nhị lão Tần gia đấy!" Bùi Nguyên Ca cười , "Được rồi thôi , cho dù ngươi thổi * canh, ngươi cũng là Ôn tỷ tỷ của ta, trang #ddlqd# bubble chỉ đừng lãng phí ở người ta, vẫn là tiết kiệm chút bản lãnh làm nũng này, chờ dùng ở người Ôn tỷ phu và nhị lão Tần gia ! Ta đoán bọn họ nhất định thích lắm!"

      xong, sớm đứng dậy nhảy ra ngoài, đề phòng Ôn Dật Lan thẹn quá thành giận, lại mở chiến trường.

      "Tốt lắm, nha đầu xấu xa ngươi, ta cảm kích ngươi, thích ngươi thế! Nhưng ngươi lại trêu ghẹo ta, xem ta làm sao trị ngươi?" Quả nhiên Ôn Dật Lan liền thêm đỏ giống như đóa hoa, dậm chân, chỉ vào Bùi Nguyên Ca , "Lúc này hay như vậy, chờ tương lai lúc ngươi cũng tìm vị hôn phu, xem ta có tha cho ngươi hay ? Lúc này chỉ biết trêu ghẹo ta, ta lại muốn nhìn chút tương lai ngươi có vị hôn phu, ngươi còn làm bộ đứng đắn như thế nào! Ngươi đứng lại đó cho ta!"

      Trong phòng nhất thời lại là trận cười vui, thanh trốn nháo.

      Ở bên ngoài trông coi, Tử Uyển Sở Quỳ rất ít nghe thấy Bùi Nguyên Ca cười vui chơi đùa ầm ĩ như vậy. Nha hoàn Ôn Dật Lan cũng biết gần đây chủ tử nhà mình có chút buồn bực, nay hai người gặp mặt nhau, đúng là đều vui vẻ hơn nhiều so với trong ngày thường. Nghe phòng trong tiếng hoan hô tiếng cười đùa giỡn cầu xin tha thứ, nha hoàn hai bên cười với nhau.

      Ngày mùng ba tháng bảy là hôn kỳ (ngày cưới) của thế tử Phó Quân Thịnh phủ Thọ Xương Bá và công chúa Vũ Oản Yên. Tuy rằng gần đây phủ Thọ Xương Bá có tiếng xấu, nhưng dù sao cũng còn công chúa, lại là thái hậu tứ hôn, bởi vậy hôn lễ vẫn vô cùng long trọng như cũ. Thọ Xương Bá lại biết xấu hổ đưa thiếp cưới đến cho Bùi Chư Thành, kết quả Bùi Chư Thành ngay cả xem cũng xem xé nát.

      Tuy rằng , Bùi Nguyên Ca vẫn ngẫu nhiên nghe được có người , công chúa Oản Yên thanh thế lớn gả vào phủ Thọ Xương Bá, cũng bày ra thái độ khiêm nhường, công chúa lên mặt ra oai hoàn toàn, hết thảy làm việc y theo lễ nghi. Ngược lại vợ chồng Thọ Xương Bá cầu nàng hành lễ, từ đầu tới đuôi mặt phu nhân Thọ Xương Bá mình buồn bực kéo dài giống như mặt lừa.

      Nhưng mà, để người ta ngoài ý muốn là ngày thứ ba sau kết hôn, vẫn còn ở tân hôn Phó Quân Thịnh lại xin chuyển với hoàng thượng, cầu được phái đến biên cương tôi luyện.

      Động tác này vượt ra ngoài mọi người dự kiến, ngay cả vợ chồng Thọ Xương Bá cũng nghĩ đến, mọi người khuyên giải đủ kiểu, tiếc rằng Phó Quân Thịnh yếu đuối xưa nay mà lần này ý chí vô cùng kiên định, dù như thế nào cũng xác định hé miệng. Nhưng ra công chúa Oản Yên thuyết phục Hoa phi và hoàng thượng, phái Phó Quân Thịnh đến Tần Dương quan phía nam, vốn cắt cử chính là chức vụ thiên tướng. Nhưng Phó Quân Thịnh tuyên bố mình chưa bao giờ đến biên cương, mọi việc hiểu, kiên trì muốn từ binh lính làm lên, cuối cùng cũng chỉ có thể tùy vào .

      Sau khi lấy được ý chỉ, Phó Quân Thịnh cũng dừng lại khắc, 0di33xn0dafnl330fys0doon hôm đó lên đường rời kinh, chỉ mang theo người hầu tùy thân lao tới biên cương.

      Tin tức này chính là ngoài ý muốn với Bùi Nguyên Ca, cũng gây nên gợn sóng gì.

      Nhưng ra Bùi Chư Thành nghe , lên tiếng khen ngợi: "Có chí khí!" Lập tức lại thở dài, cũng quăng chuyện này đến bên.

      Ngày bảy tháng bảy, tiết khất xảo (cầu Chức nữ được khéo tay thêu thùa).

      Ở vương triều Đại Hạ, tiết khất xảo còn gọi là tiết khất nguyện, nam nhi xin dũng cảm, nữ nhi cầu khéo tay, là ngày hội vô cùng long trọng. Bởi vì Bùi Chư Thành còn "Dưỡng bệnh", bởi vì Bùi Nguyên Ca và Bùi Nguyên Vũ cũng vào cung nhưng thái hậu vẫn ban thưởng ít cho Bùi phủ như cũ. Mà đồ của Bùi Nguyên Ca thể nghi ngờ phong phú thêm gấp đôi so với Bùi Nguyên Vũ, nhìn ở trong mắt Bùi Nguyên Vũ lại là trận chói mắt, nhưng chỉ là biểu lộ ra.

      Bùi Nguyên Dung đúng là đỏ mắt, ra vẻ khinh thường : "Cũng có gì ghê gớm!"

      Buổi trưa, dựa theo tập tục tiết khất nguyện, trong viện Tĩnh Xu Trai bày bát sứ lớn, đựng đầy nước trong, từ Bùi Nguyên Ca đến đám tiểu nha hoàn chia nhau dùng sợi tơ nhiều màu xuyên qua kim chín lỗ, theo thứ tự đưa vào trong nước. Hễ là kim chỉ nổi lên tức là khất được "Khéo", kim chỉ chìm vào trong nước, đó là "Kém". Kết quả quăng đến ném , toàn bộ Tĩnh Xu trai lại chỉ có kim chỉ mình Bùi Nguyên Ca nổi lên, những người còn lại đều chìm vào trong nước.

      Tử Uyển Mộc Tê Sở Quỳ Thanh Đại cười : "Quả nhiên trong Tĩnh Xu trai chỉ có tiểu thư là khéo, đám nô tỳ đều là kém!"

      Bùi Nguyên Ca cảm thấy kỳ lạ, cẩn thận xem xét lúc, liền phát manh mối.

      ra là đám người Tử Uyển Sở Quỳ vì dụ dỗ nàng vui vẻ, sau khi lấy ra sợi tơ xỏ kim chín lỗ từ trong tay nàng, thuận tay bôi lớp dầu ở phía , có lớp dầu nâng đỡ, kim chỉ rất dễ dàng nổi ở mặt nước. Mà chờ Bùi Nguyên Ca ném vào liền có người gian lận, thả khối nam châm ở dưới bát sứ, kim sắc bị nam châm hít, đương nhiên là chìm vào trong nước, bởi vậy toàn viện chỉ có Bùi Nguyên Ca xin được "Khéo"!

      Vạch trần trò vặt của đám tỳ nữ, Bùi Nguyên Ca vừa buồn cười vừa cảm động, trách mắng các nàng chút, sai người đổi lại bát sứ kim chỉ lần nữa, ném khéo lần nữa.

      Lần này có người gian lận, Bùi Nguyên Ca và Tử Uyển Sở Quỳ Mộc Tê đều quăng được "Khéo". Chỉ có kim chín lỗ của Thanh Đại lảo đảo chìm xuống, Thanh Đại gấp đến mức trực tiếp dậm chân, oán giận : "Tiểu thư, ngươi là mới vừa rồi có Tử Uyển Mộc Tê và Sở Quỳ làm bạn với nô tỳ, mọi người cùng mất mặt cũng có gì. nay khen ngược, các ngươi đều là khéo, chỉ mình nô tỳ là kém, mất mặt này quăng quá trớn rồi!"

      Thấy nàng làm nũng, Bùi Nguyên Ca bước lên phía trước an ủi, ngoại trừ thông lệ ngày hội, mặt khác lại lấy vòng tay pha lê giống phỉ thúy tay cho Thanh Đại lấy làm an ủi.

      Kết quả này Tử Uyển Mộc Tê và Sở Quỳ lại chịu, mọi người đều cầm lấy kim chỉ lần nữa, nhất định quăng về phía "Kém", sau đó đưa tay muốn Bùi Nguyên Ca đòi vòng tay, luôn miệng là "An ủi tâm hồn bị thương của các nàng".

      Bùi Nguyên Ca biết tuy rằng loại vòng tay pha lê này cũng coi như quý trọng, nhưng tài nguyên Mộc Tê và Sở Quỳ cũng hề coi trọng như vậy, chính là cố ý quá hờn dỗi, trêu ghẹo vui đùa lẫn nhau. Nàng cũng theo bọn họ, ra vẻ đau lòng, thở dài lại lấy ra ba cái vòng tay pha lê giống phỉ thúy, vuốt ve, bộ dáng keo kiệt nỡ cho. Kết quả ba người Tử Uyển Sở Quỳ Mộc Tê nháy mắt lẫn nhau, cùng nhau xông lên cướp vòng tay . Bùi Nguyên Ca vội tiến lên trước đuổi lấy, mọi người ồn ào hi hi ha ha, cười thành đoàn.

      Ban thưởng cho bốn nha hoàn bên người, Bùi Nguyên Ca cũng coi những người khác, ba vòng nha hoàn mỗi người cây trâm vàng, nha hoàn còn lại mỗi người cây trâm bạc mạ vàng. Tất cả mọi người được ban thưởng ngoài định mức vui sướng thôi, chỉ có Tư tự cảm thấy cũng là nha hoàn nhị đẳng lại chỉ được trâm mạ vàng, có chút rầu rĩ vui.

      Mọi người thu dọn ngay, lúc chuẩn bị hoàng hôn chơi.

      Vương triều Đại Hạ cầu với nữ tử vẫn có vẻ nghiêm khắc, Trang@d#d#l#q#d@bubble đơn giản thể ra cửa, chỉ có tết Nguyên Tiêu, tiết khất xảo.. đợi đến vài ngày hội ít ỏi có thể quang minh chính đại ra ngoài đường, dạo chơi ngắm đèn. Bởi vậy mọi người cũng muốn bỏ qua cơ hội này, bốn nữ nhi Bùi phủ đều chuẩn bị ra phủ, dạo chơi ở đường, chờ đến tối muộn thả đèn sông. Mấy ngày nay Bùi Nguyên Ca phi thường hào hứng, muốn bị Bùi Nguyên Dung và Bùi Nguyên Vũ phá hỏng tâm tình, bởi vậy lấy cớ có hẹn với Ôn Dật Lan, sớm ra cửa.

      Ôn Dật Lan quyết định địa điểm gặp gỡ lầu bốn Vân Minh Hiên ở ngoại thành.

      Lúc Bùi Nguyên Ca đến đó, Ôn Dật Lan chờ ở đó, xuyên qua cửa sổ phía tây ra phía ngoài nhìn gì đó, nghe được tiếng bước chân của Bùi Nguyên Ca, quay đầu vẫy tay về phía nàng. Bùi Nguyên Ca qua ngồi xuống, lại nhìn theo ánh mắt nàng mới vừa rồi về phía ngoài, chỉ thấy phía tây có tòa đài cao mới được dựng lên. Ngay phía tây là bức tường trúc màu trắng đồ sộ, cách chỗ tường trúc ước chừng khoảng cách hai mũi tên lại dựng cái giá gỗ thẳng đứng, mặt treo cầu hoa to cao thấp đều, lắc lư theo gió, càng lên cao mặt hoa cầu càng nhưng cũng càng tinh xảo. Đỉnh cao nhất là đóa tơ lụa nhiều màu tết thành hoa mẫu đơn, trông rất sống động.

      Dưới đài cao chen chúc rất nhiều nam tử trẻ tuổi, bên đài lại bày ra vẻ mười cái cung cứng, vô số mũi tên.

      Bùi Nguyên Ca biết đây là phong tục kinh thành, tiết khất nguyện, nữ tử quăng kim cầu khéo tay, nam tử bắn tên xin dũng cảm, lấy tài bắn cung để phân cao thấp. Bởi vậy mỗi khi đến tiết khất nguyện, phố lớn ngõ lại bố trí rất nhiều loại đài cầu dũng này. Chẳng qua này chỗ đài cầu dũng tỷ thí tài bắn cung dùng chính là cầu hoa mà phải bia tên. Đài cũng trang trí đặc biệt hào hoa xa xỉ, bên cạnh còn bày ra rất nhiều vật, dường như là khen thưởng trúng tên, bởi vậy đưa tới rất nhiều người vây xem.

      Bùi Nguyên Ca nhìn đám đông chuyển động phía dưới, cười tủm tỉm : " , vì sao hẹn ở Vân Minh hiên?"

      "Cái gì vì sao?" Ôn Dật Lan lắp bắp , mặt đỏ ửng sớm bán đứng nàng, oán hận trừng mắt liếc nhìn Bùi Nguyên Ca, , "Nha đầu quỷ tinh linh ngươi đấy, cái gì cũng thể gạt được ngươi!" xong, chỉ vào chỗ góc rìa , "Ừ, chính là người mặc quần áo lam bảo thạch, đầu đội tử kim quan kia chính là... Tần Hàn Lâm! Trước tiên ta xem ngươi là tỷ muội mới cho ngươi, để ngươi đến xem, cho ngươi cười ta! Nếu ngươi dám cười ta, ta để ý ngươi!"

      Bởi vì người nọ ở bên ngoài đám đông, cách Vân Minh hiên khá gần, Bùi Nguyên Ca trầm ngâm nhìn lại, chỉ thấy dáng vẻ người nọ đường đường, dáng người cao ngất. Ở trong sóng người mãnh liệt người đó vẫn có vẻ hào phóng khéo léo như cũ, thấp thoáng có thể thấy mặt có nụ cười, vẻ mặt vô cùng đôn hậu, cũng lộ chất phác, thoạt nhìn đúng theo như lời Ôn Dật Lan là người tốt thành . Nếu người như bề ngoài, vậy người này tuyệt đối bắt nạt Ôn tỷ tỷ, hơn nữa chắc cũng thích ngây thơ ngay thẳng của nàng ấy.

      Bùi Nguyên Ca buông nỗi lòng, cười : "Xem ra Ôn tỷ phu này của ta là văn võ song toàn đấy!"

      "Mới phải đâu, chính là con mọt sách, là đến cùng bạn!" Ôn Dật Lan tiếp lời ngay, lập tức nhận thấy đúng, ở dưới ánh mắt Bùi Nguyên Ca cười tủm tỉm, nhịn được lại bắt đầu xấu hổ, "Nha đầu xấu xa, chỉ biết cười ta!"

      Bùi Nguyên Ca chịu đựng cười : "Ta chỉ cảm thấy kỳ quái, Ôn tỷ tỷ, làm sao mà ngươi biết ràng như vậy?"

      "Nương ta cho ta biết, là bên Tần phủ kia truyền tin tức đến. Thôi, đều cho ngươi biết là được, là nương ta ta thấy Tần công tử nhưng Tần công tử còn chưa gặp mặt ta, cũng biết cá tính của ta, chừng thích người như ta đâu, vậy sau cưới chẳng phải là đôi vợ chồng bất hoà? Cho nên thừa dịp hôm nay tiết khất nguyện, các có thể quang minh chính đại ra phố, cũng thừa dịp danh phận còn chưa định ra, cho nên bảo ta lại đây để cho Tần công tử gặp mặt chút." Ôn Dật Lan nhăn nhăn cái mũi , "Chuyện này là nương ta đề suất, sau khi suy tính gia gia cũng đồng ý, chỉ có phụ thân ta bướng bỉnh nhất, cái gì thấp thân phận Ôn phủ để người ta xem . Nương ta với ta cần để ý phụ thân ta, muốn đính hôn cũng là chuyện ta và Tần công tử, cần để ý người khác."

      Dựa theo quy củ vương triều Đại Hạ cũng có phủ đệ trước khi có cưới xin xem mắt chuyện, nhưng bình thường đều là nhà xem mắt nhà trai, hoặc là dòng dõi cao xem mắt dòng dõi thấp.

      Nhưng Ôn phủ này lại ngược lại con đường cũ, gần nhất là cho Tần phủ thấy thành ý, để bọn họ cần lo lắng Ôn phủ
      [​IMG]
      tú cầu, Tôm Thỏ, Phương Lăng2 others thích bài này.

    2. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 126. Ta xem trọng ngươi! (1)
      Editor: trang bubble ^^

      Mực đạm tùng yên tốt nhất, trong trơn mềm đậm, hương mực lan tràn nhàn nhạt dung hợp với mùi thư thếp vàng dường như có cỗ ma lực lay động lòng người khác. Bùi Nguyên Ca nhìn chữ viết giấy viết thư, trong chốc lát tim đập hơi ngừng lại, phảng phất nghe thấy thanh giống như mùi rượu ngon thơm nồng kia khe khẽ hỏi ở bên tai nàng: "Pháo hoa đẹp mắt ?"

      Chẳng lẽ chủ nhân tên màu đỏ vừa rồi là... .

      phải là lời nàng bị người nào đó nghe thấy, sau đó tên kia lại khoe khoang tài bắn cung làm ra màn kiện pháo hoa như vậy chứ? Bùi Nguyên Ca suy đoán, hiểu sao trong lòng cảm thấy có cảm giác khác thường chảy xuôi qua, dường như tim đập có chút nhanh hơn, mặt hơi đỏ lên.

      Người này!

      "Ai thế? Viết gì vậy?" Ôn Dật Lan thuận miệng hỏi.

      Bùi Nguyên Ca vội gấp thư thếp vàng lại, cất vào trong tay áo, che giấu : "À, có gì, là nhị tỷ tỷ ta truyền tin tức, các nàng cũng đến nhưng lại đây, bảo ta chơi vui vẻ chút, ngoài ra cẩn thận chút!"

      Ôn Dật Lan có sinh nghi, "Ồ" tiếng rồi truy hỏi nữa.

      Chỗ pháo hoa ở đài khất dũng hào hoa xa xỉ tinh xảo này như là tiếng chiêng trống khiếp sợ toàn kinh thành, tiết lộ mở màn tiết khất nguyện đêm nay, chậm rãi, ánh nến các nơi cũng bắt đầu đốt lên, lập lòe nhấp nháy ở trong bóng đêm giống như ngân hà nối liền kinh thành. Đủ loại kiểu dáng đèn lồng ra ánh nến, y hương tấn ảnh* chiếu sáng trong đám người, áo tím khăn xanh theo bóng đêm thâm trầm, ngược lại khí càng ngày càng sôi nổi lên.

      *: Miêu tả lộng lẫy đẹp đẽ của phục sức người.

      Ôn Dật Lan sớm ngồi yên, lôi kéo Bùi Nguyên Ca rời Vân Minh hiên, rất có tính mục đích về phía trước.

      Bùi Nguyên Ca biết, nếu muốn để cho Ôn Dật Lan có tiếp xúc với vị Tần công tử kia, đương nhiên khoảng cách Vân Minh hiên cách đài khất dũng xa như vậy, chắc là hẹn xong chỗ rồi. Hai người đều tới đó, gặp lẫn nhau lần, vài câu, cũng có thể có hiểu biết với tính tình lẫn nhau.

      Quả nhiên, hai người lúc lâu, mới đến chỗ trước đài đoán câu đố.

      Vương triều Đại Hạ thịnh hành giải đố, mỗi khi đến ngày hội long trọng đều có rất nhiều gia đình quyền quý, triệu tập môn khách làm ra câu đố, treo lên để cho người ta đoán, đoán trúng lại đưa phần thưởng lên. mặt tìm niềm vui ngày hội, về mặt khác cũng có thể phát vài nhân tài từ trong đó. Cùng đạo lý, những quyền quý này bố trí đài giải đố cũng hướng về đám đông mãnh liệt khắp nơi, nhất là nhiều thanh niên nam tử cầu lấy công danh, hy vọng có thể bộc lộ tài hoa được quyền quý nhìn trúng, từ nay về sau bước lên mây.

      Mà chỗ trước đài giải đố này, đám đông đặc biệt mãnh liệt, bởi vì ở trước đài giải đố bày đôi trâm ngọc bích, lộ ra óng ánh trong suốt, bóng loáng ôn nhuận, thân trâm khắc thành hình dạng hoa cỏ liền cành, lá biếc hoa xanh, trông rất sống động. Cây trâm ngọc bích riêng lẻ là cây hoa cỏ liền lá, nhành hoa uốn lượn quanh co, mà hai cây trâm ngọc bích vừa vặn có thể khảm hợp cùng nhau, khéo léo tuyệt vời. Dù là từ chất ngọc, thợ khéo, hay là tạo hình nhìn thế nào cũng là báu vật vô giá, đương nhiên hấp dẫn đến rất nhiều nữ tử trẻ tuổi, áo đơn nhàng quần la, oanh đề yến ngữ (tiếng oanh lời yến), đặc biệt hâm mộ với trâm ngọc bích.

      Lúc này có nữ tử ở đây, làm sao nam tử trẻ tuổi có thể đến?

      Lại , có thể bày ra loại trâm ngọc bích quý báu này ở đài giải đố, chủ nhân phía sau màn nhất định quyền cao chức trọng, vừa có thể xuất ở trước mặt mỹ mạo nữ tử, lại có thể leo lên quyền quý, mọi người đương nhiên đổ xô tới.

      "Đài chủ, ngươi có bán trâm ngọc bích này hay ? Ta ra ngàn lượng bạc!" Rốt cụôc có nữ tử kiềm chế được thích, hỏi.

      Lời vừa ra, viên đá dấy lên ngàn lớp sóng, tiếng tranh giá lập tức thay nhau nổi lên: "Ta ra ngàn trăm lượng, bán cho ta !"

      "Bán cho ta… bán cho ta, ta ra ngàn năm trăm lượng!"

      " ngàn sáu!"

      ... .

      Trong nháy mắt, giá trâm ngọc bích được lên ào ào đến ba ngàn lượng.

      Đài chủ đứng ở sau đài là người trẻ tuổi ước chừng mười bảy tám tuổi, bố sam thanh y, ánh mắt quay tròn thoạt nhìn rất khéo đưa đẩy, hiển nhiên là loại tôi tớ trẻ tuổi mạnh vì gạo bạo vì tiền, am hiểu hoà giải ứng phó các loại cố, cười hì hì : "Các tiểu thư bình tĩnh chút chớ nóng. Đây là đài giải đố, phải đài trả giá, muốn đôi trâm ngọc bích này phải đoán trúng đáp án mới được! Về phần câu đố của đôi trâm ngọc bích này ư, chính là bản thân trâm ngọc bích, chỉ cần có thể đoán trúng đáp án, dâng tặng trâm ngọc bích. Các tiểu thư ngại đến thử xem? Hoặc là có vị công tử nào muốn đến giúp vị tiểu thư này thử xem, chừng thắng ngọc bích trâm chưa đủ còn có thể cưới đoạn lương duyên, cơ hội khó được, tuyệt đối đừng bỏ qua nha!"

      Lời này vừa , nhất thời đẩy khí đài giải đố về phía**, vô số người chen chúc suy nghĩ muốn lên trước giải đố.

      Lúc Ôn Dật Lan và Bùi Nguyên Ca đuổi tới, trước đài giải đố kín người hết chỗ, Ôn Dật Lan vất vả nhìn trúng chỗ vị Tần công tử kia, lôi kéo Bùi Nguyên Ca ra sức chen qua, nhưng mà đến trước mặt lại biết nên làm cái gì bây giờ. Lại tiếp lần này là để Tần công tử đến xem mắt nàng nhưng Tần công tử chưa bao giờ gặp nàng, cho dù nàng đứng ở trước mặt, Tần công tử cũng biết nàng là ai?

      Chẳng lẽ có thể bảo như nàng tiến lên : "Tần công tử, ta là Ôn Dật Lan, là tiểu thư Ôn phủ mà ngươi muốn gặp?"

      Vậy mất mặt muốn chết!

      Đến trước mặt, Ôn Dật Lan mới nghĩ tới khó xử này, trong lúc biết nên làm thế nào cho phải, chỉ có thể lén lút kề sát tai hỏi Bùi Nguyên Ca. Bùi Nguyên Ca cười ghé lỗ tai trả lời: " cái gì? chừng Ôn tỷ tỷ ngươi vừa đứng phía nơi này, Tần công tử cảm thấy ngươi mỹ mạo bất phàm, khí chất thoát tục, lập tức vừa gặp thương đối với ngươi đấy! Làm sao còn cần cái gì nữa?"

      Ôn Dật Lan dậm chân, cắn phát ở lỗ tai nàng để báo thù, lúc này mới khẽ: "Nếu là người lỗ mãng vậy, ta muốn nữa!"

      "Được rồi, ta giúp ngươi ra chủ ý, ngươi muốn cảm ơn ta như thế nào?" Bùi Nguyên Ca bắt đầu nhân cơ hội lừa đảo.

      Ôn Dật Lan mềm giọng năn nỉ : "Muội muội tốt, lúc nào, ngươi còn đùa kiểu này với ta, mau giúp đỡ ta ! Đến ngày mai ngươi tới Ôn phủ, đến trong phòng ta, nhìn trúng cái gì vậy tùy ngươi chọn lựa, ta đưa hết cho ngươi có đựơc hay ! Nhanh chóng ra chủ ý giúp ta!"

      Bùi Nguyên Ca mỉm cười, bỗng nhiên kéo tay Ôn Dật Lan, tay kia chỉ vào trâm ngọc bích đài, làm bộ dạng ngây thơ hoan hô nhảy nhót: "Oa, Ôn tỷ tỷ, ngươi xem đôi trâm ngọc bích kia đẹp, rất khác biệt nha! Ta cảm thấy, Ôn tỷ tỷ ngươi cài nhất định rất đẹp mắt!" Trong lời cố ý nhấn mạnh giọng "Ôn tỷ tỷ", vậy vị Tần công tử kia cũng nên biết gặp gỡ với tiểu thư Ôn gia ở trước đài giải đố, nghe được chữ "Ôn", chắc là chú ý nhỉ?

      Trong chớp mắt Ôn Dật Lan hiểu được tâm tư của nàng, trong lòng thầm khen Nguyên Ca thông minh, chớp mắt nhìn chằm chằm trâm ngọc bích, : "Đúng vậy, đẹp!"

      Quả nhiên, Tần Hạo Quân bên cạnh nghe được ba chữ "Ôn tỷ tỷ", trong lòng vừa động. Mẫu thân phu nhân Ôn phủ vô cùng nhã nhặn ràng để ý, suy nghĩ vì Tần phủ bọn họ, có lòng đồng ý và Ôn tiểu thư gặp lần trước lúc đính thân, có ngọn nguồn trong lòng lẫn nhau. Đặc biệt thừa dịp tiết khất nguyện, nữ tử có thể quang minh chính đại ra ngoài, hẹn gặp gỡ ở chỗ trước đài giải đố này. Có điều đến nơi này, mới nhớ tới, mình và Ôn tiểu thư quen biết, vốn chưa từng gặp, cũng thể hô đầy đường: "Ôn tiểu thư, ta là Tần Hạo Quân, hai phủ chúng ta nghị thân" chứ!

      Chẳng lẽ vị Ôn tiểu thư này chính là vị đích tiểu thư Ôn phủ kia, cũng nhận thấy vấn đề bọn họ quen biết, cho nên dùng biện pháp này để cho thấy thân phận của mình?

      Nhưng mà, gia đình họ Ôn ở kinh thành cũng ít, ngộ nhỡ phải làm sao bây giờ?

      Tần Hạo Quân nghĩ, trong lòng do dự cảm thấy khó, bỗng nhiên thấy bạn tốt Trần Ngọc Minh của mình ở bên cạnh, thầm mắng mình ngu dốt, vội cất cao giọng : "Trần huynh, nhìn tình hình trước mắt, lại làm cho ta nghĩ tới đài khất dũng mới vừa rồi rầm rộ, đến tài bắn cung siêu tuyệt của hai vị kia, chỉ là pháo hoa rực rỡ nhiều vẻ kia, đời này Tần Hạo Quân ta lại chưa bao giờ thấy. là làm người ta thán phục, vậy tíêt khất nguyện năm nay xuất phấn khích. Trần huynh ngươi có phải hay ?"

      Trong lời lại cố ý nhấn mạnh ba tiết "Tần Hạo Quân".

      Nếu hai bên nghị hôn, tuy rằng còn chưa xác định, phương danh nữ tử tiện cho biết, nhưng Ôn phủ sớm biết tên của , vậy vị Ôn tiểu thư kia cũng có nghe thấy. Nếu nàng là vị Ôn tiểu thư kia nghị thân với mình, nghe được ba chữ "Tần Hạo Quân", tất nhiên có dị động.

      Quả nhiên, sau khi vị "Ôn tỷ tỷ" kia nghe được tên của , chợt quay đầu lại, nhìn cái, sau đó hình như có chút e lệ cúi đầu.

      đúng là Ôn tiểu thư!

      Trong lòng Tần Hạo Quân thở phào nhõm lâu, lúc này mới nhìn trộm về phía Ôn tiểu thư đánh giá. Chỉ thấy nàng mặc áo đơn tơ sống nhàng màu đỏ hải đường in hoa diên vĩ màu trắng, dưới phối quần lụa mỏng màu hồng nhạt thêu hoa văn đào nối liền, dáng người cao to, đội khăn che mặt màu nhũ đỏ bạc, che khuất dung mạo phía dưới mũi, nhưng càng lộ ra đôi mắt trong trẻo như nước ở bên ngoài. Tuy rằng vẻ mặt ửng hồng, hình dáng e lệ, nhưng cử chỉ dáng người vẫn cứ tự nhiên hào phóng, cũng có phóng túng của tiểu thư quý tộc tầm thường hoặc là hung hăng tự phụ, nhưng ra có vẻ đặc biệt tự nhiên hào phóng.

      Xem ra mẫu thân trở về sai, vị Ôn tiểu thư này tâm tư thuần khiết, thân là cháu ruột thủ phụ có hai tính nhõng nhẽo kiêu ngạo, rất hiếm có.

      Tần Hạo Quân lặng lẽ đánh giá, trong lòng cũng vô cùng vừa ý.

      Có thể nhận thấy được ánh mắt Tần Hạo Quân, tuy rằng Ôn Dật Lan đón nhận ánh mắt , nhưng má ngọc cũng càng ngày càng ửng hồng. Trong lòng thấp thỏm yên, biết rốt cuộc ấn tượng mình cho Tần công tử như thế nào, trong lòng chỉ bình bịch đập loạn, trong lòng bàn tay nắm chặt Bùi Nguyên Ca có chút thấm ra mồ hôi, nhịn được lặng lẽ tới gần nàng, khẽ: "Nguyên Ca, hôm nay ta ăn mặc thế nào? Màu sắc có thể quá rực rỡ đậm hay ? là người đọc sách, có lẽ ta nên đổi bộ quần áo nhạt màu thanh lịch chút rồi ra?"

      Thấy tình trạng tim đập như hươu chạy của nàng, Bùi Nguyên Ca mở miệng cười, lặng lẽ : " , Ôn tỷ tỷ ngươi mặc đồ màu đỏ rất đẹp mắt! Lại , chờ ngươi định việc hôn nhân với Tần công tử, hôm thành thân cuối cùng phải mặc đồ màu đỏ chứ? Chẳng lẽ Tần công tử còn ngại hôn phục quá rực rỡ hay sao?"

      Lời này của nàng đúng là lời , dung mạo Ôn Dật Lan đoan trang xinh đẹp, tính tình ngay thẳng, rất thích hợp mặc đồ màu đỏ, có vẻ đặc biệt kiều diễm, tự nhiên hào phóng.

      "Nha đầu xấu xa ngươi đó, lúc này còn cười ta, xem ta có xé của ngươi miệng !" Ôn Dật Lan bị nàng trêu ghẹo càng ngày càng trở nên được tự nhiên, lại ngại vì Tần Hạo Quân ở bên cạnh, tiện phát tác, chỉ có thể hung hăng trừng mắt nhìn Bùi Nguyên Ca tỏ vẻ uy hiếp, lập tức lại sợ Tần Hạo Quân nhận thấy được ánh mắt này của nàng, cho rằng nàng là người kiêu căng ngang ngược, vội lén nhìn sang, lại vừa vặn đón lấy ánh mắt Tần Hạo Quân lặng lẽ nhìn tới.

      Ánh mắt hai bên chạm nhau, mặt đều đỏ lên, vội vàng tách ra, trong lòng cũng đập loạn thình thịch.

      Đúng lúc này, đám đông tuôn ra trận, Ôn Dật Lan bị người phía sau chen lên, đứng thẳng được, vội đưa tay kéo Bùi Nguyên Ca. Nhưng Bùi Nguyên Ca cũng bị đám đông chen lấn đứng vững, bị Ôn Dật Lan lôi kéo như vậy, cũng ổn định thân hình, ngã về phía Ôn Dật Lan, vốn cho rằng bị đám người chen ngã, bên cạnh lại vươn ra bàn tay đặt ngang nắm ở eo của nàng, ổn định thân thể của nàng, giọng hỏi: " có việc gì chứ?"

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca chấn động, chợt quay đầu nhìn lại, vừa vặn đón lấy đôi mắt sâu thẳm của Vũ Hoằng Mặc, nhịp tim đột nhiên đập nhanh hơn, cúi đầu chuyện. . .

      Sao người này lại ở chỗ này?

      Chẳng lẽ theo nàng tới đây...

      Mà bên này phía Ôn Dật Lan ngã sấp xuống vừa vặn là phía chỗ Tần Hạo Quân đứng, mắt thấy Ôn tiểu thư dường như sắp ngã sấp xuống, Tần Hạo Quân vươn tay ra theo bản năng, đỡ vai Ôn Dật Lan, lại vẫn cứ định ngừng lại xu thế nàng ngã sấp xuống. Ôn Dật Lan chợt lảo đảo cái, đâm vào trong lòng Tần Hạo Quân, ngửi được hơi thở nam tử mãnh liệt người , trong lòng lại đập loạn thình thịch, bối rối muốn đứng vững thân hình, lại lơ đãng nắm chặt tay , giống như bị sấm đánh, cuống quít rút tay về, lúc lâu mới đứng vững thân hình, vẫn lòng dạ rối bời, rất lâu mới nhớ tới lời cảm tạ: "Đa tạ Tần công tử!"

      "Ôn muội muội cần da lễ như vậy, nên là!" Tần Hạo Quân cũng thấp giọng trả lời.

      Nghe ngay cả xưng hô cũng sửa lại, hiển nhiên còn ấn tượng tốt với mình, cũng dị nghị với cửa hôn nhân này. Trong lòng Ôn Dật Lan lại là đập loạn trận, chỉ cảm thấy mặt nóng gần như muốn đốt cháy, dưới lòng bàn chân bay bổng giống như giẫm bông, lúc lâu mới nhớ tới còn có Bùi Nguyên Ca, vội nhìn quanh mọi nơi, thấy Bùi Nguyên Ca ở bên cạnh tốt có việc gì, mới nhàng thở ra, lại nhìn đến người nọ bên cạnh Bùi Nguyên Ca, trong lòng chợt nhảy dựng, vội vàng kéo Bùi Nguyên Ca, dồn sức kéo nàng đến bên phải mình.

      Bùi Nguyên Ca hiểu ra sao: "Ôn tỷ tỷ, làm sao vậy?"

      "Xuỵt! giọng chút!" Ôn Dật Lan dựng thẳng lên ngón tay ở khóe môi, ý bảo nàng chớ có lên tiếng, chỉ về phía chỗ Vũ Hoằng Mặc chiếm, thấp giọng , "Cửu điện hạ!" Thấy Bùi Nguyên Ca vẫn đột nhiên khó hiểu, vội la lên, "Vị Cửu điện hạ này rất khó chịu, dễ chọc, thích nhất vô cớ sinh , ngươi ở bên cạnh ngộ nhỡ cẩn thận mạo phạm đến , ngay cả chết thế nào cũng biết? Ngươi quên thọ yến bà nội ta lần trước, làm khó dễ ngươi như thế nào? Tránh ở bên ta này, đừng bị phát , miễn cho lại nhàn rỗi có việc gì gây với ngươi!"

      Đối với quan hệ của Vũ Hoằng Mặc và Bùi Nguyên Ca, Ôn Dật Lan vẫn cứ dừng lại ở ấn tượng thọ yến Ôn phủ lần trước, muốn Nguyên Ca lại bị gây phiền toái.

      Bùi Nguyên Ca đương nhiên biết nàng là ý tốt, lại thể giải thích, chỉ có thể cười khổ thôi.

      Vũ Hoằng Mặc lén lút theo tới, đứng ở bên cạnh Bùi Nguyên Ca, ngửi được mùi thơm nhàn nhạt phát ra người nàng. Rất lâu thấy, lại thân mật đứng chung chỗ như thế, chỉ cảm thấy cả trái tim giống như bồng bềnh ở đám mây, khi vui mừng nhảy nhót lại chợt cảm thấy mùi thơm tản , bên người còn, quay đầu nhìn lại quả nhiên Bùi Nguyên Ca ở bên cạnh, mà chạy tới bên phải, liền nhau với nam tử áo lam, mà người bên cạnh lại đổi thành nữ tử áo đỏ, tuy rằng đội khăn che mặt, nhưng vẫn cứ nhận ra được là Ôn Dật Lan Ôn phủ.

      Bị Ôn Dật Lan phá hỏng chuyện tốt, trong lòng buồn rầu, lông mày Vũ Hoằng Mặc nhất thời có chút chau lại.

      Nhận thấy tức giận, Ôn Dật Lan sợ tới mức thân thể run nhè , nhưng vẫn che ở giữa và Bùi Nguyên Ca, làm bộ như thấy Vũ Hoằng Mặc, hai mắt chăm chú nhìn đài giải đố. Chỉ là tự giác cố gắng sang phía bên phải, gần như dán thân thể ở người Bùi Nguyên Ca.

      Tần Hạo Quân cũng chú ý tới khác thường bên này, nhìn lại về phía bên trái, đón nhận gương mặt mỹ nhân tuyệt sắc trầm, trong lòng cũng nặng nề xuống. Thân là quan viên đương nhiên cũng từng gặp vị Cửu điện hạ dung mạo tuyệt thế, tình hình vui giận thất thường này, càng từng nghe tính tình , lúc này hiểu được dụng ý của Ôn Dật Lan. Thấy nàng ràng sợ hãi, lại còn muốn bảo vệ bằng hữu, sợ bằng hữu mạo phạm đến Cửu điện hạ, trong lòng càng ngày càng thích dũng cảm thuần thiện của nàng, bỗng nhiên khẽ: "Ôn muội muội, bên này tới gần đài giải đố, nghe thấy ràng hơn, ngươi đứng ở bên này!"

      xong, cẩn thận đổi vị trí với Bùi Nguyên Ca, lại đổi với Ôn Dật Lan, thay nàng đứng ở bên cạnh Vũ Hoằng Mặc.

      Thấy vị hôn phu dũng cảm đứng ra, trong lòng Ôn Dật Lan càng ngày càng mềm mại, thấp giọng : "Đa tạ Tần công tử... Tần ca ca!"

      Tiếng "Tần ca ca" này vừa ra, Tần Hạo Quân chợt thấy trong lòng ngọt thêm chút, cho dù đứng bên cạnh diêm la sống mặt trầm cũng để ý, ưỡn ngực, cất cao giọng : "Ôn muội muội đừng lo lắng, còn có ta đây!"

      "..." Vũ Hoằng Mặc mặt lạnh nhìn người đường này, trong lòng tức giận thôi.

      Nghe được hôm nay Nguyên Ca ra phủ, khó khăn mới tìm được hành tung của nàng, vào Vân Minh hiên, nghĩ biện pháp giành được phòng cách vách nàng, nghe nàng muốn xem pháo hoa, bèn đấu tên với người, bắn ra kiện pháo hoa hồi cho nàng xem; ai biết mới chút hoảng hốt lại thấy hai người, cực khổ vất vả tìm kiếm ở đường cái, khó khăn mới tìm được nàng ở đài giải đố gần đây, vừa mới đứng ở bên người nàng, bị Ôn Dật Lan chắn ở giữa, tại lại thêm nam nhân!

      Đáng giận nhất là, đứng ở bên trái Bùi Nguyên Ca, còn có nam nhân!

      Trong lòng Vũ Hoằng Mặc càng ngày càng để ý, nhịn được muốn trừng trị chút Ôn Dật Lan và Tần Hạo Quân, nam nữ này phá hư chuyện tốt của , muốn mỉm cười mở miệng bỗng nhiên chạm phải ánh mắt Bùi Nguyên Ca cảnh cáo, đôi mi thanh tú nhíu lại lắc đầu, ý bảo đừng xằng bậy. chỉ có thể thở dài, buông tha cho dự định sửa chữa Ôn Dật Lan và Tần Hạo Quân, buồn bã ỉu xìu đứng ở trong đám người, vẻ mặt rất ai oán.

      Ở bên cạnh Bùi Nguyên Ca nhìn vẻ mặt này của , hé miệng cười, tiếp tục nghe mọi người giải đố trước đài.

      Đôi trâm ngọc bích kia tự nhiên hấp dẫn nhiều ánh mắt nhất, người muốn giải đố thắng được nó thay đổi làn sóng ba lại làn sóng, từ đầu đến cuối đài chủ lại lắc đầu, tỏ vẻ những người này đều chưa đoán trúng. Trong lòng Bùi Nguyên Ca vừa động, bỗng nhiên cười với Ôn Dật Lan: "Ôn tỷ tỷ, đôi trâm ngọc bích kia rất đẹp mắt, nếu Ôn tỷ tỷ cài đôi trâm kia, nhất định rất đẹp nhỉ? Ôi, đáng tiếc ..." xong, nhìn vật trang sức của Ôn Dật Lan, bộ dáng thổn thức thôi.

      Tần Hạo Quân nhìn xem đôi trâm ngọc bích kia, nhìn lại dung nhan Ôn Dật Lan như đóa hoa, trong lòng cũng thầm cảm thấy nếu Ôn muội muội cài đôi trâm này nhất định rất đẹp, nhịn được : "Ôn muội muội chờ tạm ở nơi này, ta lên thử xem!"

      "Ôi ——" Ôn Dật Lan kịp cản lại, nhìn đẩy phía trước ra, nhịn được oán giận , "Nguyên Ca, ngươi làm gì thế? Sao đột nhiên loại lời này, ngươi thấy trước đó nhiều người như vậy cũng chưa đoán trúng. Ngộ nhỡ Tần công tử đoán trúng, cảm thấy mất mặt làm sao bây giờ? Ngươi đây phải cố ý làm khó dễ sao?"

      Bùi Nguyên Ca cười : " có thể làm được hay chuyện, nhưng mà có tâm tư làm cho ngươi hay , là chuyện khác!"

      "Ngươi —— trời ơi, thèm nghe ngươi nữa!" Ôn Dật Lan dậm chân cái, khẩn trương nhìn Tần Hạo Quân, trong lòng cầu nguyện thôi, hy vọng Tần Hạo Quân có thể tài năng trả lời. Đôi trâm kia quả rất đẹp, nếu có thể có được đương nhiên tốt, nhưng tương đối mà , nàng càng muốn vị hôn phu đoán đúng, cảm thấy mất mặt, khó chịu trong lòng.

      Bên cạnh, Trần Ngọc Minh nghe đối thoại của hai người, mỉm cười.

      Thấy Tần Hạo Quân chen ra ngoài, để trống ra vị trí bên cạnh, Vũ Hoằng Mặc mừng rỡ, mắt trông mong nhìn Bùi Nguyên Ca, trong lòng cầu nguyện thôi: "Nguyên Ca mau tới đây ! Nguyên Ca mau tới đây ! Nguyên Ca mau tới đây ! Nguyên Ca mau tới đây ..." thấy Bùi Nguyên Ca hoàn toàn nhìn cũng nhìn bên này của nàng, ngược lại cười với Ôn Dật Lan, nếu chính là nhìn động tĩnh đài giải đố, trong lòng càng ngày càng ai oán mất mát.(ôi chịu ko nổi với lun)

      Bùi Nguyên Ca liếc mắt nhìn Vũ Hoằng Mặc nhanh, thấy bộ dáng ủ rũ, trong lòng thầm buồn cười, tiếp tục nhìn đài giải đố.

      Tần Hạo Quân tiến lên, có việc gì chẳng được bao lâu bèn lại lui xuống dưới, có chút thấp thỏm yên : "Ôn muội muội, thực xin lỗi, ta đoán được câu đố đôi trâm ngọc bích kia, càng đoán được đáp án, vì thế —— "

      "Tần ca ca đừng để ý tới, ta thấy đài chủ này là cố ý lấy đối ngọc bích trâm này ra hấp dẫn ánh mắt mọi người, làm cho người đổ về chỗ càng nhiều mà thôi, vốn tính đưa trâm ngọc bích ra đấy, cho nên mới xuất câu đố hiểu ra sao như vậy, cái gì bản thân trâm ngọc bích chính là câu đố, căn bản chính là cố ý làm khó dễ người, muốn mất đôi trâm ngọc bích này. Đây đều là phương pháp người làm ăn quen dùng, là gạt người, Tần ca ca cần để ở trong lòng!" Ôn Dật Lan sợ trong lòng thoải mái, vội mở miệng an ủi .

      Thấy vị hôn thê cũng bởi vì đoán ra câu đố mà xem thường , ngược lại hết sức an ủi , trong lòng Tần Hạo Quân mừng rỡ, càng cảm thấy vị hôn thê này lòng dạ rộng rãi, câu nệ tiểu tiết, lại am hiểu lòng người, trong lòng càng thêm thích, : "Đa tạ Ôn muội muội khuyên giải, có điều ta nhớ kỹ hình thức đôi trâm ngọc bích kia, chờ trở về ta liền vẽ xuống, lần khác tìm ngọc tượng mài ra. Vừa vặn, trong nhà của ta có cặp bạch ngọc tổ truyền tốt nhất, vừa vặn có thể tạo ra đôi trâm ngọc như vậy!"

      xong lời cuối cùng, giọng từ từ .

      Ôn Dật Lan đương nhiên cũng nghe ra ý trong lời , nếu bạch ngọc tổ truyền tốt nhất của , lại muốn tạo ra đôi trâm ngọc tặng nàng như vậy, hiển nhiên là ý đính ước, trong lòng vô cùng cảm động dụng ý của , khỏi đỏ mặt cúi đầu, giọng : "Tần ca ca cần như thế, đôi trâm ngọc mà thôi!"

      Tiếng bọn họ chuyện tuy rằng , nhưng thoát được lỗ tai Vũ Hoằng Mặc và Bùi Nguyên Ca bên cạnh bọn họ.

      Bùi Nguyên Ca vốn là muốn thử xem tâm tư của Tần Hạo Quân với Ôn Dật Lan, với tính tình Tần Hạo Quân, đồng thời cũng thông qua phương thức này, để cho Tần Hạo Quân biết Ôn Dật Lan phóng khoáng rộng rãi, hiền lành am hiểu lòng người. Nay thấy đạt tới mục đích, hai người càng càng hợp ý, trong lòng tự nhiên vui mừng.

      So sánh mà , Vũ Hoằng Mặc lại càng thêm buồn bực.

      Vì sao giữa Tần công tử và Ôn Dật Lan này có thể thuận lợi như vậy, hai người ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi ngọt ngào hạnh phúc, lại thê lương như vậy chứ?
      tú cầu, fujjkoPhong Vũ Yên thích bài này.

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 126. (2)
      Editor: trang bubble ^^

      Mà phía sau, người chung quanh đài giải đố gần như đều đoán câu đố đôi trâm ngọc bích này nhưng người đoán trúng, đài chủ nhìn mọi người bốn phía chung quanh, ngừng thét to: "Còn có công tử tiểu thư chưa từng thử ư? Muốn đến đoán thử chút câu đố đôi trâm ngọc bích này hay , nếu đoán đúng, vậy đôi trâm ngọc bích tinh mỹ quý trọng này chính là của ngài!" Bỗng nhiên liếc đến bên Ôn Dật Lan và Bùi Nguyên Ca, : "Hai vị tiểu thư này hình như chưa thử qua, muốn đến thử xem hay ?"

      Thấy nhiều người như vậy cũng chưa đoán ra, Ôn Dật Lan cũng sinh lòng hiếu kỳ, nhịn được : "Nguyên Ca, chúng ta thử xem?"

      "Được!" Bùi Nguyên Ca cũng tò mò .

      Hai người tiến lên, trước do Ôn Dật Lan đến đoán. Nàng cầm lấy đôi trâm ngọc bích kia, cẩn thận quan sát rất lâu cũng vẫn có manh mối, chỉ có thể hiểu ra sao lắc đầu, buông ngọc bích trâm, nhún nhún vai với Bùi Nguyên Ca, : "Hoàn toàn này đôi trâm ngọc bích là câu đố gì, ta đoán được, xem ngươi rồi!"

      Bùi Nguyên Ca tiến lên, cầm lấy trâm ngọc bích, chỉ cảm thấy xúc cảm rất ấm, dĩ nhiên là noãn ngọc hiếm thấy.

      Cả đôi trâm ngọc bích toàn thân có tỳ vết nào, chất ngọc ôn nhuận, hiển nhiên vô cùng quý giá. Bùi Nguyên Ca cẩn thận đánh giá, trâm ngọc tạo ra thành hình hoa quấn quanh, hai cái có thể khảm hợp, cũng có thể mở ra, lại hơi dùng sức, chia trâm ngọc làm hai cây, cẩn thận mà tỉ mỉ, đoán xem ở đâu có thể trở thành câu đố, bỗng nhiên ánh mắt chạm đến trong vách trâm ngọc khắc hàng chữ cực vô cùng tinh tế, trong lòng chợt chấn động.

      giữa trâm ngọc kia có khắc chữ "Tĩnh Châu huyện Vân Trúc", phía sau theo chữ "Vương" nho !

      Tỉ mỉ chỉ to bằng hạt vừng cười, ban đêm ở dưới đèn lồng, nhìn kỹ vốn nhìn ra được.

      Nhìn đến hàng chữ này, sở dĩ trong lòng Bùi Nguyên Ca chấn động cũng phải bởi vì hàng chữ này mà đoán được câu đố hoặc là đáp án, mà là bởi vì, hàng chữ này gợi lại số ký ức của nàng. Lúc trước Ôn Các lão và Lý Các lão tranh đoạt vị trí thủ phụ, Lý Các lão sắp xếp xuống độc kế, lệnh Lý Thế Hải giả lừa Ôn Mục Liễm định ra hôn Ôn Dật Lan, mượn chuyện ầm ĩ này, sau lại bị nàng thiết kế hóa giải. Lúc ấy, vì rửa tội danh của Ôn phủ, nàng từng bịa đặt, giả vờ là Vương tiểu thư, công bố có hôn ước với con trai của Lý Thụ Kiệt.

      Lúc ấy nàng bịa đặt thân thế chính là người huyện Vân Trúc biên cảnh Kinh Châu, tín vật đính hôn với Lý gia chính là đôi trâm ngọc bích trân quý.

      đôi trâm ngọc bích trước mắt này cũng có khắc chữ "Tĩnh Châu huyện Vân Trúc", cũng có chữ "Vương", đời này làm sao có thể có chuyện khéo như vậy? Nàng bịa ra Vương tiểu thư huyện Vân Trúc Tĩnh Châu, lấy trâm ngọc bích làm tín vật đính hôn với Lý gia, kết quả lại thực đôi trâm ngọc bích như vậy, có khắc "Tĩnh Châu chữ huyện Vân Trúc, Vương"? Nhưng nếu đây phải trùng hợp, mà là có người cố ý làm ra đôi trâm ngọc như vậy, khắc lên chữ như vậy, vậy mục đích lại vì sao đây?

      Ôn Các lão tiếp nhận chức vụ thủ phụ, chuyện này cũng coi như bụi bậm lắng xuống, lúc này làm ra đôi trâm ngọc bích như vậy, lại cố ý nhận dẫn tai mắt người ta đến, muốn đạt tới mục đích gì? Mà đôi trâm ngọc bích như vậy, có thể đạt tới mục đích gì?

      Bùi Nguyên Ca nghĩ mãi thông, trong lòng lại thầm nổi lên lòng cảnh giới, cười lắc đầu, : "Ta cũng đoán ra được."

      xong, buông ngọc trâm, kéo tay Ôn Dật Lan cùng xuống.

      Như vậy câu đố trâm ngọc bích, đoán làm sao cũng đoán trúng, khó tránh khỏi mọi người bàn bạc sôi nổi, nhất thời đưa tới càng nhiều dòng người, đều tuôn về phía đài giải đố này. Ôn Dật Lan và Tần Hạo Quân vốn vì giải đố mà đến, chỉ đến xem mặt lẫn nhau, mắt thấy người càng ngày càng nhiều, vô cùng tiện, bèn lòng sinh ý xa rời, Ôn Dật Lan kéo Bùi Nguyên Ca lại, Tần Hạo Quân và Trần Ngọc Minh che chở ở xung quanh, kéo ra phía ngoài.

      Theo bên cạnh Bùi Nguyên Ca nhiều thêm hai người, Vũ Hoằng Mặc rất buồn bực, tại hai người kia lại còn muốn lừa Nguyên Ca rời , Vũ Hoằng Mặc càng thêm sốt ruột, cũng ra sức chen tới bên ngoài. Đáng tiếc, chỗ đài giải đố này khiến cho rất nhiều người chú ý, đoàn đầu người chuyển động, chen chúc ngay cả dư chân cũng có chỗ đặt. Mặc cho võ công Vũ Hoằng Mặc cao tới đâu, cũng có chỗ trống thi triển, cũng thể thi triển khinh công, giẫm đầu mọi người đường bay qua nhỉ?

      đúng là thành vấn đề, nhưng Nguyên Ca khẳng định thích!

      Bởi vậy, lúc Vũ Hoằng Mặc ra sức chen ra khỏi đám người chật chội ở đài giải đố, cũng thấy bóng dáng Nguyên Ca, chỉ có thể oán hận cắn răng: "Ôn Dật Lan, còn có họ Tần kia, ta nhớ kỹ các ngươi!"

      Rời đài giải đố chật chội, bốn người đều cảm thấy nhàng thở ra, tùy ý dạo ở đường cái.

      Trải qua đủ loại thăm dò vừa rồi, Bùi Nguyên Ca vẫn là có vẻ vừa lòng với Tần Hạo Quân, hơn nữa nhìn và Ôn tỷ tỷ ở chung cũng tốt, tương lai sau khi hai người thành hôn, chắc là có thể vợ chồng hòa thuận, ân ái tình nồng đấy? Cứ như vậy, tương lai cuộc sống sau thành hôn Ôn tỷ tỷ chắc chắn trải qua khá là thoải mái. Thấy Ôn Dật Lan và Tần Hạo Quân đàm luận thi từ, trình độ Ôn Dật Lan cao ở phương diện này, nhưng chịu nghiêm túc lắng nghe, Tần Hạo Quân lại xuất thân là nhị giáp, thi từ văn vẻ đều rất xuất sắc, hai người người giảng, người nghe, cũng đàm luận vô cùng hợp ý.

      Bùi Nguyên Ca thấy thế, bình tĩnh lui hai bước, dieenddafnleequysddoon nghe lén hai người chuyện.

      Mà gần như cùng lúc với nàng, bạn tốt Trần Ngọc Minh của Tần Hạo Quân cũng lui về phía sau vài bước theo, dành ra gian cho hai người, nhận thấy động tác của Bùi Nguyên Ca, liền khẽ gật đầu cười với nàng, xem như là chào hỏi, đều hiểu được tâm tư lẫn nhau, bèn thèm tiếp nữa.

      Bùi Nguyên Ca tùy ý ngắm nhìn chung quanh, đột nhiên cảm thấy có chút mất mát cũng tả được, đột nhiên đôi mắt chăm chú lại, thấy bóng người chợt lóe đầu ngõ bên cạnh, thân hình hình như là bộ dáng Bùi Nguyên Dung. Trong lòng có chút trầm tư, cuối cùng vẫn quyết định theo sau nhìn chút. Chẳng qua thể vụng trộm rời , cuối cùng phải lên tiếng gọi với Ôn tỷ tỷ, đỡ phải cho rằng nàng mất tích, bèn tiến lên kề sát lỗ tai khẽ: "Ôn tỷ tỷ, ta thấy tam tỷ tỷ các nàng, qua chào hỏi, chờ lát nữa gặp mặt ở chỗ thả đèn hoa đăng giữa đoạn sông Xích Hà, được ?"

      Ôn Dật Lan đến vui vẻ với Tần Hạo Quân, vô tình : "Được, ta đây ở nơi đó chờ ngươi."

      Sau khi cáo biệt với mọi người, Bùi Nguyên Ca băng qua ngõ , quả nhiên thấy Bùi Nguyên Dung lén lút chú ý động tĩnh bên cạnh, cố ý chọn đường u ít người, chẳng những có Bùi Nguyên Vũ và Bùi Nguyên Xảo ở bên cạnh, mà ngay cả nha hoàn bên người của nàng ta cũng ở đây, biết là muốn làm cái gì? Bùi Nguyên Ca suy tư, cẩn thận theo ở phía sau nàng ta, băng qua mấy con phố, bỗng nhiên thấy vẻ mặt Bùi Nguyên Dung trở nên hưng phấn, nhấc váy chạy đến trước mặt người phía trước, thở gấp hổn hển : "Quan Hiểu, ngươi đợi lâu ư?"

      Bên cạnh đèn lồng chiếu xuống, nam tử tuấn mỹ cả người áo trắng kia bỗng nhiên xoay người, nhu tình đầy mặt, đúng là Vạn Quan Hiểu.

      Bùi Nguyên Ca bèn bật cười, cười thầm đầu mình mất hiệu nghiệm rồi, tiết khất nguyện hiếm khi có thể quang minh chính đại ra ngoài, làm sao Bùi Nguyên Dung có thể thừa cơ hội này gặp riêng với Vạn Quan Hiểu? Nếu muốn gặp riêng tình lang, đương nhiên phải bỏ rơi Bùi Nguyên Vũ và Bùi Nguyên Xảo, cùng với nha hoàn bên người, tránh cho bị người biết được, vừa rồi mình lại ngờ. muốn nghe hai người này lời chàng ý thiếp, Bùi Nguyên Ca lén lút lui ra, xuôi đường cũ trở về.

      Nhưng mà, vừa mới ra ngõ có chút vắng lặng, phía sau bỗng nhiên có người : " nương xin dừng bước!"

      Bùi Nguyên Ca quay đầu, nhìn lại về phía chỗ tiếng , nhất thời thấy đôi mắt sắc bén như chim ưng, sáng ngời mà nhiệt liệt, ví bằng ngọn lửa đốt cháy hừng hực, toả ra cuồng dã và tự tin. Khuôn mặt vốn cũng coi như tuấn mỹ, chỉ là màu da hơi đen, đôi mắt khắc sâu, khiến cho cả khuôn mặt giống như đao khắc búa đục, mang theo loại cảm giác bén nhọn mà sắc bén, hoàn toàn khác biệt với nam tử kinh thành ôn nhã nội liễm, cả người đều tràn ngập dã tính kiêng nể gì.

      Trong nháy mắt này, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên có loại cảm giác đặt mình trong rừng cây sơn dã, bị mãnh hổ báo săn nhìn chằm chằm, theo bản năng nghiêng người chút, tránh ánh mắt , thản nhiên hỏi: "Công tử là chuyện với ta sao?"

      " tại đường này cũng chỉ có hai người là ta và tiểu thư, phải ta chuyện với ngươi, còn có thể với ai?" Nam tử mắt ưng cười .

      Bùi Nguyên Ca chau mày: "Nhưng ta vẫn chưa từng gặp công tử."

      "Ngươi chưa từng gặp ta cũng quan hệ, chỉ là ta rất ngạc nhiên, muốn biết vị hôn thê của ta là dạng người gì, tại thoạt nhìn coi như vừa lòng, ít nhất bị ta doạ sợ tới mức run rẩy rút lui, cũng có vừa thấy ta muốn dán lên, ít nhất ta vẫn rất thưởng thức điểm bình tĩnh ấy." Nam tử mắt ưng kiêng nể gì , chút nào che dấu ý thăm dò trong đôi mắt, "Tốt lắm, tại ta có hứng thú, muốn nhìn chút dưới khăn che mặt là dung mạo như thế nào!"

      Nghe ngôn ngữ vô lễ của , vẻ mặt Bùi Nguyên Ca rất lạnh: "Công tử xin tự trọng!" Cái gì vị hôn thê, ăn linh tinh, quả thực là kẻ điên!

      xong xoay người liền rời .

      Nam tử mắt ưng tiến lên bước xa, ngăn cản đường của nàng. Bùi Nguyên Ca cuống quít lui về phía sau bước, ánh mắt nhìn về phía càng ngày càng phẫn nộ.

      Thấy nàng phản ứng như vậy, nam tử mắt ưng bỗng nhiên vỗ trán, giật mình : "Đúng rồi, nửa ngày, Bùi tứ tiểu thư còn biết ta là ai, khó trách cảnh giới như thế. Tại hạ Lý Minh Hạo, nhân sĩ Tĩnh Châu, tục danh gia phụ Thụ dưới Kiệt. Ta chính là con trai của Lý Thụ Kiệt Ty Tham Chính Tả bố chính sử Tĩnh Châu, vị phụ thân ham tiền tài Vương gia các ngươi kia, định ra việc hôn nhân cho ta với tiểu thư, sau đó lại đồng ý hủy hối hôn. Ta nghe có người kinh thành lại có người mạo nhận tự xưng là gia phụ, lại xuất vị Vương tiểu thư tự xưng sớm có hôn ước với ta, cho nên cố ý tới xem vị hôn thê của ta rốt cuộc là bộ dáng ra sao!"

      Nhân sĩ Tĩnh Châu? Lý Minh Hạo con trai của Lý Thụ Kiệt?

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca chợt chấn động, nghĩ đến ngay, tại khoảng cách Ôn Các lão phaí người đến Tĩnh Châu cũng có hai tháng, d!^Nd+n(#Q%*d@n tính ra Lý Thụ Kiệt Tĩnh Châu cũng nên nhận được tin tức, vậy phái Lý Thụ Kiệt đến biện bạch cho mình, giải thích ràng toàn bộ quá trình việc. Nghĩ vậy, mặt lại lộ vẻ gì khác thường : "Ta ý Lý Công tử, nếu muốn tìm vị hôn thê, phải là tìm vị Vương tiểu thư kia, ngươi tìm lầm người rồi!"

      Chuyện này đương nhiên thể thừa nhận!

      "Tiểu thư cần gì phải che lấp giấu diếm?" Lý Minh Hạo mỉm cười, lấy ra đôi trâm ngọc bích từ trong túi tay áo, trơn bóng thông suốt, khắc thành hình dạng quấn hoa, đúng là đôi kia đài giải đố, "Ta cố ý làm ra đôi trâm ngọc bích, ở mặt khắc chữ Vương Tĩnh Châu huyện Vân Trúc, lại cố ý bày ra đài giải đố ở tiết khất nguyện, đôi trâm ngọc bích này chế tạo tinh mỹ như thế, nhất định được nữ tử thích, vậy đưa tới rất nhiều vây xem, truyền mười, mười truyền trăm, chừng cũng có thể hấp dẫn toàn bộ nữ tử kinh thành đến. chứng minh, ta đoán đúng rồi, đôi trâm ngọc bích này quả hấp dẫn đến ít nữ tử."

      Quả nhiên đôi trâm ngọc bích này có kỳ lạ, ra là vì dẫn nàng ra!

      Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca trầm tĩnh: "Cho nên?"

      "Ta cũng có nghe thấy chuyện có người giả mạo gia phụ, mà vị Vương tiểu thư kia có thể phá giải liên hoàn cục này, tất nhiên là người thông minh tuyệt đỉnh. Phần lớn người thông minh đều có lòng hiếu kỳ rất nặng, gặp được người khác thể giải vẫn đề khó tất nhiên cảm thấy hứng thú. Cho nên ta cố ý sai người bản thân đôi trâm ngọc bích này chính là câu đố, kẻ có thể đoán trúng đáp án có thể thắng trâm ngọc bích. Nhưng thực tế, đôi trâm ngọc bích này lại vốn phải là câu đố gì, đương nhiên cũng có người có thể đoán đúng, mục đích của ta chính là muốn lấy cái này đến dẫn dụ tiểu thư cẩn thận quan sát đôi trâm ngọc bích này."

      "Sau đó sao?" Bùi Nguyên Ca rất bình tĩnh, thản nhiên hỏi.

      "Ngoài ra tiểu thư thấy đôi trâm ngọc bích này, chỉ biết bộc lộ thích lại tiếc nuối thể đến tay, cùng với cam lòng khi thể giải đáp câu đố, nhưng mà tiểu thư ngươi lại khác biệt. Sau khi ngươi thấy chữ khắc trâm ngọc bích, tuy rằng vẻ mặt vẫn duy trì ấm áp lạnh nhạt, nhưng trong nháy mắt đôi mắt lại trở nên sâu xa, hiển nhiên nhìn ra huyền cơ trong hàng chữ này. tại, kiện này qua cách xa hai tháng, trong đây lại có rất nhiều chuyện, đợt kiện kia sớm bị người quăng đến lên chín tầng mây, càng thêm khó có thể nhớ chi tiết trong đó. Cho nên, vào lúc này người còn có thể có phản ứng với hàng chữ này, chỉ có có thể là người trong cuộc đợt kiện lúc ấy, ví dụ như vị Vương nương tự xưng là vị hôn thê của ta kia!" Lý Minh Hạo mỉm cười, rủ rỉ tới mưu tính mình.

      Bùi Nguyên Ca cảnh giới trong lòng, lần này dứt khoát thèm tiếp, nghe Lý Minh Hạo tiếp tục .

      "Bất kỳ kẻ nào, thấy lời dối của mình bịa ra, vốn là tồn tại trâm ngọc bích lại xuất ở trong thực, dưới bất ngờ kịp phòng bị đều giật nảy cả mình, trong lòng chấn động. Có điều, ta thể thừa nhận, tiểu thư, bản lĩnh che dấu của ngươi rất giỏi, cho dù chợt phát chữ trâm ngọc bích vẫn luống cuống. Nếu có trước đó ta quan tâm nhiều hơn với tiểu thư, đúng là rất khó phát biến hoá vi diệu của ánh mắt ngươi." Lý Minh Hạo cười, nhướng mày cười , "Tiểu thư có muốn biết vì sao ta lại đặc biệt chú ý ngươi hay ?"

      Bùi Nguyên Ca trả lời, chỉ lạnh lùng nhìn .

      "Bởi vì lúc ấy ở trong đám người, ta nghe thấy ngươi kêu 'Ôn tỷ tỷ'. Lúc ấy nguyên nhân chuyện kia là hôn cháu ruột Ôn Các lão, nếu tiểu thư chịu giải ván cờ này cho Ôn phủ, vậy quan hệ với Ôn phủ phải là ít, trang@d#d#l#q#d@bubble cũng có khả năng là bạn bè tri kỉ với Ôn tiểu thư. Tuy rằng ta xác định vị Ôn tiểu thư kia có phải là cháu ruột Ôn Các lão hay , nhưng mà, nghe được họ Ôn này đương nhiên ta chú ý nhiều chút, cũng rất bình thường nhỉ?" Đôi mắt Lý Minh Hạo khẽ nhếch, theo bản năng khóe miệng có chút nhếch lên, trong tươi cười chứa vài phần dương dương tự đắc, đôi mắt ngăm đen sáng quắc nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca vẫn đáp lời như cũ.

      "Nhìn tình hình Ôn tiểu thư và vị nam tử kia bên cạnh nàng, dường như là nam nữ xem mắt, nhưng trước đó hai bên vẫn chưa từng gặp gỡ, cho nên tiện nhận thức lẫn nhau. Ta thấy tiểu thư giúp Ôn tiểu thư bày mưu tính kế, dùng phương thức lơ đãng báo ra họ Ôn tiểu thư, khiến cho vị công tử kia chú ý, lại ra chủ ý khiến vị công tử kia tiến lên giải đố, thay Ôn tiểu thư thăm dò tâm tư và tính tình vị công tử kia, đồng thời để cho vị công tử kia hiểu biết rộng lượng ngay thẳng của Ôn tiểu thư, đủ loại tâm tư, khéo léo linh lung, cho dù là ta cũng thể kêu hay vì tiểu thư!" Lý Minh Hạo xong, trong đôi mắt lóe ra ánh sáng tán thưởng, chút che dấu, "Qua lại thân thiết với tiểu thư họ Ôn, thêm tâm tư linh lung, đây rất đáng giá hoài nghi, cho nên ta lệnh người làm cố ý mời hai vị lên đài, rốt cụôc nhận ra khác thường từ trong ánh mắt tiểu thư, xác định tiểu thư chính là người ta muốn tìm!"

      ngờ người này nhìn như tục tằng dã tính, mưu tính lại tinh vi như thế, tâm tư lại tinh tế như thế, quả nhiên thể nhìn mặt mà bắt hình dong!

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca thầm cảnh giác.

      "Đương nhiên, sở dĩ ta dám lớn mật tiến lên chứng thực như thế, nguyên nhân chủ yếu nhất ở chỗ, cho dù ta tìm lầm người cũng quan hệ, nhiều nhất cứ tiếp tục lại tìm. Nhưng mà, phản ứng của ngươi cho ta biết, ta tìm lầm! Đương nhiên, thiết kế tỉ mỉ coi là ai có thể nhìn ra ván cờ, lại dễ dàng bị nhận ra được, cho dù là ai đều kinh ngạc, muốn nghe chút tiền căn hậu quả, Bùi tứ tiểu thư, ta sai chứ?"

      Lý Minh Hạo cất cao giọng , nháy mắt thấy đôi mắt nàng chăm chú, để lộ ra chút nghi ngờ, cao giọng cười to , "Bùi tứ tiểu thư cần kinh ngạc như vậy, hôm đó tuy rằng từ đầu tới đuôi ngươi cũng lộ ra dung mạo, nhưng từ giọng có thể nghe ra rất trẻ tuổi, mà Bùi tứ tiểu thư và Ôn tiểu thư giao hảo cũng phải bí mật gì, huống chi gần đây ở trong kinh thành đề tài về Bùi tứ tiểu thư nhiều như vậy, bên trong này tự nhiên cũng có ca ngợi ngươi băng tuyết thông minh, ta có thể đoán được là ngươi cũng rất bình thường, phải sao?"

      Bùi Nguyên Ca lẳng lặng hỏi: "Lý Công tử hao tổn tâm cơ muốn tìm ra ta như vậy, rốt cuộc vì chuyện gì?"

      "Con người của ta ghét nhất bị người khác lấy hôn nhân đại của ta làm văn, dù đối phương có nỗi khổ gì trong lòng. Cho nên mới bắt đầu ta muốn tìm ra ngươi, là vì có người tự xưng là vị hôn thê của ta, làm cho ta rất mất hứng, cho nên muốn tìm ra nàng để dạy dỗ trận. Chỉ là tại ta thay đổi chủ ý, bởi vì," Lý Minh Hạo mỉm cười, đôi mắt nhìn về phía Bùi Nguyên Ca nóng rực như ngọn lửa, "Ta nhìn trúng ngươi rồi!"

      "Lý Công tử xin tự trọng!" Bùi Nguyên Ca tức giận , "Nếu Lý Công tử là vì những lời này mà đến tìm ta, ta thừa nhận chuỵên này quả thực ảnh hưởng đến danh dự lệnh tôn, ta bằng lòng xin lỗi. Nhưng trừ lần đó ra, xin Lý Công tử chú ý lời của ngươi, danh dự nữ tử trân quý như ngọc, được làm bẩn, tiểu nữ phiền toái cả người, muốn trêu chọc thị phi nữa, vẫn xin Lý Công tử ăn cẩn thận!"

      "Ta biết, kinh thành các ngươi giống Tĩnh Châu chúng ta, nhiều quy củ, trói buộc nhiều, thanh danh nữ tử hơi có chút tỳ vết nào rất khó tìm được gia đình chồng tương lai tốt, lại tiếp là đủ ngu dốt! Cái gọi là thanh danh, chẳng qua cũng chỉ là người truyền ra, miệng miệng tương truyền, sao có thể có sai lầm? Bản thân nhìn tận mắt, chỉ bằng thanh danh kết luận tốt xấu, nhà như vậy gả qua cũng là chuyện tốt! Dù sao ta để ý những thứ này, ta chỉ tin tưởng hai mắt của mình, và lỗ tai của mình, ta cảm thấy ngươi tốt, vậy đủ rồi!" Lý Minh Hạo hề để ý .

      Bùi Nguyên Ca lạnh lùng : "Lý Công tử quan tâm, nhưng ta để ý!"

      "Được rồi, ta đây bèn nhập gia tùy tục, tạm thời rêu rao ngươi là vị hôn thê của ta khắp nơi, ta cũng biết tình cảnh nay của Bùi tứ tiểu thư có chút gian nan." Lý Minh Hạo cười , trong đôi mắt lại vẫn mang theo chí hướng chắc chắc nhất định phải lấy đựơc như cũ, "Nhưng mà, chỉ là tạm thời, bởi vì ngày nào đó ngươi trở thành vị hôn thê danh chính ngôn thuận của ta, rất nở mày nở mặt mà gả cho ta! Lý Minh Hạo ta , cho tới bây giờ giữ lời, tuyệt có lời giả dối!"

      "Có lẽ từ trước lời ngươi có lời dối trá, nhưng lần này ngươi lời nên , tuyệt đối trở thành lời dối trá!"

      Lời thản nhiên truyền đến từ đầu khác của ngã tư đường, về phía Lý Minh Hạo trong sáng kiên quyết như vậy, giọng cực kỳ có chút nhàng tô nhạt lộ ra hương vị, nhưng có loại uy thế và khí thế nên lời, trong lúc nhất thời gần như ngay cả khí đều trở nên ngưng trệ lại.

      Theo bản năng, Bùi Nguyên Ca quay đầu, chỉ thấy bộ hồng y ngưng tụ ra từ trong bóng đêm, giống như toát ra ngọn lửa, chiếu sáng dung nhan khuynh thành tuyệt diễm kia.

      Lý Minh Hạo khẽ nhíu mày: "Ngươi là ai?"

      Vũ Hoằng Mặc chậm rãi đến trước mặt Bùi Nguyên Ca, chặn ánh mắt của Lý Minh Hạo nhìn về phía nàng, khóe môi có chút cong lên, chứa ý cười hững hờ, thản nhiên : "Ta là ai quan trọng, quan trọng là, nàng phải là người ngươi có thể chạm vào, vĩnh viễn cũng có khả năng trở thành vị hôn thê của ngươi, dieenddafnleequysddoon càng thêm có khả năng gả cho ngươi! Tốt nhất ngươi cắt đứt loại si tâm vọng tưởng này sớm chút!"

      Hai tròng mắt sáng quắc của Lý Minh Hạo đánh giá người trước mắt hiểu sao xuất , bỗng nhiên : " miệng bằng chứng, ra tay thấy thực chương!"

      xong, hai chân vừa nhún, thân thể giống như chim nhàng nhảy lên, từ trung tấn công về phía Vũ Hoằng Mặc, tay dựng thẳng thành chưởng, giống như hoa bướm lật mình hay thay đổi, trong miệng : "Nếu ta là si tâm vọng tưởng, vậy lấy ra chút bản lãnh đến đây, để ta cảm thấy ngươi có tư cách loại lời này! Xem chưởng!" xong, thế chưởng càng ngày càng thay đổi liên tục, hư ảnh tung bay, làm cho người ta hầu như thấy lắm chưởng tay của rốt cuộc ở nơi nào, hư hư khó phân biệt.

      "Chút tài mọn!"

      Vũ Hoằng Mặc cười lạnh, hoàn toàn để ý tới hư hư của , thân hình khẽ nhúc nhích, nghiêng đầu né qua thế chưởng của , vô cùng tinh chuẩn bắt được vai của , cánh tay vận lực, muốn quăng ra. Lý Minh Hạo thấy tình thế ổn, biết gặp phải đối thủ, hề chơi những hoa chiêu hư hư này, khửu tay cắt ngang quay cánh tay về, tấn công tới phía dưới sườn Vũ Hoằng Mặc, tấn công địch tất cứu. Vũ Hoằng Mặc thấy thế, hai tay buông vai của ra, dưới chân khẽ nhúc nhích, chỉ thấy bóng mờ nhoáng lên cái, lắc mình đến lưng Lý Minh Hạo, hai tay lại bắt được vai của lần nữa, cái quật qua vai hung hăng ném Lý Minh Hạo ra ngoài.

      Thân thể Lý Minh Hạo xoay vòng trung, hóa giải thế tới, vững vàng rơi mặt đất, nhìn Vũ Hoằng Mặc nghi ngờ mãi.

      Vốn cho rằng người này dung mạo tuyệt mỹ, tám phần là công tử trò mèo, ngờ tài nghệ lại tốt như thế, tưởng mới đến kinh thành bao lâu, tài bắn cung và quyền cước đáng tự hào nhất đều gặp đối thủ, có chút tưởng tượng nổi. Nhìn chằm chằm bộ quần áo lửa đỏ của Vũ Hoằng Mặc kia, bỗng nhiên trong lòng Lý Minh Hạo vừa động, ngẩng đầu : " ra là đài khất dũng, người bắn rơi tên của ta, đánh gãy thập ngũ liên châu của ta, là ngươi!"

      " ra là ngươi!" Vũ Hoằng Mặc thế mới biết, người trước mắt lại chính là chủ nhân tên màu trắng kiêu ngạo kia.

      Dung mạo tuyệt mỹ như vậy, tài bắn cung siêu quần, thân thủ nhanh nhẹn, trong đầu Lý Minh Hạo lên ý nghĩ, đột nhiên : "Ta biết ngươi là ai, ngươi là Cửu hoàng tử Vũ Hoằng Mặc. Nghe ngươi dung mạo kinh thế, tài bắn cung như thần, võ nghệ siêu quần, binh pháp cũng rất cao, hôm nay ta lĩnh giáo ba loại, nếu có cơ hội ta rất muốn luận bàn binh pháp chút với cửu điện hạ ngươi! Được rồi, tài bắn cung của ngươi giỏi hơn so với ta, ta đánh lén cũng thể đáp lại ngươi, ta thừa nhận ngươi có tư cách ngạo mạn đối với ta, có điều, đây cũng chỉ là tạm thời. Ta thích đối thủ ngang tài ngang sức, vậy khiến ta càng có hứng thú giao tranh, ngày nào đó, ta vượt qua ngươi, bất kể là phương diện nào!"

      Vũ Hoằng Mặc thản nhiên : "Tùy thời đợi đến chỉ giáo!"

      "Được rồi, nếu ta bại bởi ngươi, vậy lời nào để , ta rời ! Sau này còn gặp lại!" Lý Minh Hạo chắp tay, muốn nhìn lại Bùi Nguyên Ca chút, lại bị thân hình Vũ Hoằng Mặc chắn đến chặt chẽ, đêm nay tuy rằng tìm ra người mà muốn tìm, đạt tới mục đích, nhưng ngay cả hình dáng cũng thể trông thấy, luôn có ít tiếc nuối nho , nhưng hết cách, chỉ có thể xoay người rời .

      Có thể bắn ra thập ngũ liên châu, thể nghi ngờ tài bắn cung của Lý Minh Hạo, mới vừa rồi đánh nhau cũng có thể thử ra bản lĩnh người này tài giỏi, hơn nữa thấy tuổi tác của dường như cũng tương đương với mình, khi nào kinh thành có thêm nhân vật số như vậy? Vũ Hoằng Mặc suy tư, tuy rằng ngôn hành của có chút kiêu ngạo hung hăng, nhưng cũng phải là người tự cao tự đại, tiến lùi có độ, cũng xem như là nhân vật.

      Nếu trêu chọc Nguyên Ca ra có thể kết giao.

      Nhưng nếu khăng khăng mực, còn ôm ấp ý đồ an phận với Nguyên Ca ... . Vậy đành phải giết ! Vũ Hoằng Mặc tràn ngập sát khí nghĩ, coi như Lý Minh Hạo này xui xẻo, vừa vặn đụng vào nòng súng của , bởi vì đêm nay rất vui, đặc biệt vui, bởi vì có kẻ Ôn Dật Lan, còn có kẻ họ Tần, thiếu chút nữa hủy diệt thời gian tiết khất nguyện tốt như vậy, khiến thể ở cùng Nguyên Ca.

      Nghĩ đến Nguyên Ca, vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc tự giác trở nên dịu dàng, khóe môi đuôi lông mày phấn khởi phấp phới, xoay người lại, trang@dđlqđ@bubble editor nhìn đến kiều nhan Bùi Nguyên Ca như hoa, ở dưới ánh nến chiếu rọi lờ mờ chung quanh, lại như mộng như ảo, đặc biệt khi chạm vào đôi mắt Nguyên Ca dịu dàng mềm mại trơn đen kia, trong lòng như là băng thấm vào ở trong nước ấm, hòa tan từng chút từng chút thành nước, tràn ngập nhu tình và mật ý.

      Vào nháy mắt, ánh mắt hai người chạm nhau, dường như ngã tư đường vắng lặng hẻo lánh này cũng đột nhiên trở nên dịu dàng, tràn ngập dịu dàng làm lòng người say mê.

      Dừng ở đôi mắt của nàng, rất lâu, cuối cùng Vũ Hoằng Mặc mở miệng: "Pháo hoa đẹp mắt ?"

      "Nhìn đẹp lắm!" Mặt mày Bùi Nguyên Ca cong cong, cười tươi như hoa.

      Hì hì chương sau: cưỡng hôn nha hồi hộp quá, phấn khích quá
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 127. Cưỡng hôn (1)

      Edit: BY

      Nguyên Ca trong tình cảnh nhạy cảm, nếu bị người khác nhìn thấy hai người ở cùng nhau, rơi vào tai Thái hậu, chỉ sợ khiến cho Thái hậu hoài nghi. Hơn nữa, Vũ Hoằng Mặc cũng rất muốn tìm nơi yên tĩnh cùng với Nguyên Ca, thoải mái trò chuyện, mà cần thời khắc phòng bị người bên cạnh. Suy tư hồi lâu, bỗng nhiên nhớ tới có tòa tửu lâu tên Thanh Bình Nhạc, xem như kiến trúc cao nhất ngoài thành, tầm nhìn rộng rãi, phong cảnh tuyệt đẹp, vậy thưởng thức cảnh đêm kinh thành phồn hoa tầng thượng Thanh Bình Nhạc cũng có phong vị khác, bởi vậy liền đề nghị qua đó.

      Bùi Nguyên Ca gật gật đầu.

      Hai người bước chậm sánh vai, cố ý chọn đường hẻo lánh, bởi vậy xung quanh vô cùng tĩnh lặng.

      Mơ hồ nhận thấy bên cạnh tràn ngập ôn nhu mà lại hài hòa trầm mặc, ai muốn mở miệng đánh vỡ nó, chỉ lẳng lặng hưởng thụ ấm áp thư thái khó có được này, ngẫu nhiên chạm mắt, ánh mắt chạm nhau, mỉm cười, xong lại đều tự cúi đầu, tiếp tục bước .

      Cứ như vậy tới trước cửa Thanh Bình Nhạc, lại bị báo cho biết tầng thượng sớm bị người khác bao trọn.

      Đêm tiết khất nguyên, tất nhiên có rất nhiều người trẻ tuổi thích du ngoạn thưởng nhạc, nhưng có người thận trọng hoặc tự cho mình là cao quý, hoặc có nguyên nhân khác muốn xuất đầu lộ diện, bao nhã gian tửu lâu, cao nhìn xuống cảnh náo nhiệt phồn hoa của đêm khất nguyên. Mà nơi đến tốt như Thanh Bình Nhạc, bị người bao trọn cũng cũng ngạc nhiên, mặc dù Bùi Nguyên Ca có chút tiếc nuối, nhưng quá thất vọng, cười: "Xem ra chúng ta tới chậm, quên !"

      Có thể thưởng thức cảnh đêm kinh thành tầng thượng Thanh Bình Nhạc hay , kỳ cũng quan trọng.

      Vũ Hoằng Mặc lại muốn từ bỏ, thưởng cho tiểu nhị thỏi bạc, hỏi: "Tầng cao nhất là bị ai bao?"

      "Là Hộ bộ Thị lang Mạnh đại nhân, nhìn y phục khí chất của công tử bất phàm, vậy cũng biết vị Mạnh đại nhân này, thích nhất tìm hoan mua vui, cho nên đêm nay cố ý bao trọn tầng cao nhất Thanh Bình Nhạc chúng ta, gọi mười vị nương Bách Hoa lâu tới thổi kéo đàn hát! Nếu là vị chủ tử dễ tính, tiểu nhân liều mạng cũng thương lượng giúp ngài, lấy ra gian cũng quá khó khăn, nhưng vị Mạnh đại nhân này khó chuyện, động chút là lật bàn, rất xin lỗi!" Được tiền thưởng dày như vậy, điếm tiểu nhị nhất thời mặt mày hớn hở, có gì hết ra.

      Tuy rằng vị công tử trước mặt khoác áo trùm đầu, lại đứng ở chỗ tối, thấy lắm bộ dáng, nhưng quần áo đẹp đẽ quý giá, phía sau lại có vị nữ tử mang mạng che mặt, tám phần là quý công tử nhà ai cùng tình nhân đến, lấy lòng thêm đôi câu, chừng còn được thêm tiền thưởng.

      Nghe xong điếm tiểu nhị trả lời, Bùi Nguyên Ca cũng loáng thoáng nghe được tà từ tầng cao, mày nhíu lại.

      "À, hóa ra là Hộ bộ Thị lang Mạnh Diên Thọ, vậy dễ rồi!" Vũ Hoằng Mặc vẫy tay, kêu điếm tiểu nhị tới gần, , "Ngươi truyền tin tức cho Mạnh Diên Thọ giúp ta, trở về ta lại thưởng ngươi hai thỏi bạc!"

      Chuyện tốt như vậy, điếm tiểu nhị nào có thể bỏ qua?

      Vũ Hoằng Mặc ghé vào lỗ tai phân phó hai câu, điếm tiểu nhị liên tục gật đầu, lên lầu.

      Bùi Nguyên Ca tò mò hỏi: "Ngươi lại đánh cái chủ ý gì?"

      "Đợt lát nữa cho nàng, tại, nàng chỉ cần chờ xem là được!" Vũ Hoằng Mặc cười mỉm, trong mắt lóe lên tia trêu chọc, lui ra phía sau hai bước, đứng sóng vai cùng Nguyên Ca ở góc tối, lẳng lặng cùng đợi.

      Bùi Nguyên Ca biết muốn làm gì, nhưng nhìn bộ dáng muốn của , cũng chỉ có thể nuốt xuống.

      lâu sau, liền nghe được tầng cao nhất bỗng nhiên xôn xao loạn tiếng, sau loạt tiếng rơi đồ hỗn tạp, liền thấy nam tử trung niên râu ba ngọn bối rối chạy xuống vừa chạy vừa chỉnh chang xiêm y, đống oanh oanh yến yến xiêu vẹo chạy sau, tình cảnh rất chật vật khác người gọi là Mạnh đại nhân kia, đám người tán loạn chạy ra Thanh Bình Nhạc, mọi người trong lâu nhìn trợn mắt há mồm.

      Xuống cuối cùng, là điếm tiểu nhị hiểu chuyện gì.

      Vũ Hoằng Mặc chậm rãi tiến lên, cười : " tại tầng cao nhất có ai, ta có thể bao được chưa?"

      Tầng cao nhất Thanh Bình Nhạc có sáu nhã gian, phòng chữ thiên hỗn độn chịu nổi hiển nhiên chính là nơi Mạnh đại nhân cùng đám nữ tử thanh lâu kia tìm hoan mua vui, Vũ Hoằng Mặc cùng Bùi Nguyên Ca chán ghét lắc đầu, vào phòng chữ thiên xa nhất. Đẩy cửa sổ ra, chỉ cảm thấy làn gió mát lạnh thổi vào, làm người ta vui vẻ thoải mái, hai người mỗi người tựa bên cửa sổ, nhìn cảnh trí xa xa.

      Bóng đêm thâm trầm, trăng sao, giống như mảnh gấm bị nhuộm sắc đen, hắc ám mà thần bí.

      Ban ngày, kinh thành mái cong vòm giác, lầu ngói đỏ tươi san sát như rừng, người lui tới rộn ràng nhộn nhịp, trộn lẫn vô số tình đời. Mà ban đêm, kinh thành như mãnh thú ngủ say, rút mạnh mẽ phồn hoa, lộ ra cảm giác yên tĩnh an tường. Tuy rằng đêm nay là khất nguyện chương, có vô số ánh đèn lồng khắp nơi, y hương tấn ảnh (*) lại như thoi đưa, tiếng hoan hô cười vang dứt, nhưng hòa vào trong bóng đêm, loáng thoáng mà dẫn dắt chút hư vô mờ mịt, ngược lại nổi lên cảnh đêm tịch liêu.

      Xa xa nhìn lại, ánh nến đèn lồng nhấp nháy lập lòe trong bóng đêm tối đen, tựa như sao đầy trời.

      biết là vì tràng pháo hoa vừa rồi quá mức lộng lẫy, hay bởi vì ấm áp của Ôn Dật Lan và Tần Hạo Quân khi ở chung, cho nên cuốn hút Bùi Nguyên Ca, lại có lẽ là vì Vũ Hoằng Mặc xuất quá mức đúng lúc... Tóm lại, nhìn cảnh đêm như vậy, lại nhìn Vũ Hoằng Mặc đứng bên, Bùi Nguyên Ca cảm thấy trong lòng có an tĩnh thành lời.

      Yên bình, giống như toàn bộ thế giới chỉ còn lại có hai người bọn họ, nhưng có chút cảm giác đơn tịch mịch.

      Nàng vốn có rất nhiều câu muốn hỏi Vũ Hoằng Mặc, nhưng trong khí hài hòa này, lại đột nhiên muốn gì, chỉ muốn lẳng lặng trôi qua như vậy, nghĩ gì, cũng muốn để ý điều gì, cứ như vậy sóng vai nhìn cảnh trí phía xa, tâm tình tĩnh lặng mà bình thản.

      Vũ Hoằng Mặc bên cạnh cũng có cảm giác tương tự.

      Mấy ngày gặp Bùi Nguyên Ca, trong lòng tràn ngập nhớ nhung, mỗi thời mỗi khắc, chỉ cần hơi rảnh rỗi là nhớ tới nàng.

      Khó khăn lắm mới thừa dịp khất nguyện chương Nguyên Ca ra ngoài, lại rốt cục tìm được cơ hội cùng chỗ với Nguyên Ca, Vũ Hoằng Mặc vốn có vô số lời muốn với nàng. Nhưng mà, tìm nàng trăm ngàn cách, bỗng nhiên gặp nhau dưới ngọn đèn, nhìn thấy dung mạo quen thuộc của nàng, miệng mỉm cười, lời chứa chan đột nhiên lại hóa thành nhu tình, chỉ là nhịn được vui vẻ muốn cười, cũng rốt cuộc nhớ nổi nên cái gì, lại đột nhiên cảm thấy cần gì cả.

      Bóng đêm đẹp như vậy, bầu khí tốt như vậy, làm sao cần phải gì?

      Bọn họ đều là người sinh tồn trong khóm bụi gai, luôn luôn đối mặt vô số mưu quỷ kế, trong lòng có lúc nào là phòng bị, thần kinh căng luôn như dây đàn, giống như là kinh thành này, bởi vì là trung tâm quyền lực Đại Hạ, bởi vì luôn mang theo cảm giác đấm đá nhau khiến người hít thở thông, cho dù phồn hoa tráng lệ cũng thể che dấu các loại biến hoá kỳ lạ khó lường, rất ít có được thời gian yên tĩnh như bây giờ.

      chỉ là bởi vì hoàn cảnh quanh mình, càng là vì bên người có ai đó.

      Người ở đây, tức lòng ta ở đó.

      Người an nhiên, ta cũng bình yên.

      Phá bầu khí ấm áp ái muội này là tiếng bẩm báo của tiểu nhị: "Công tử, tiểu thư, tốt rồi! Vị Mạnh đại nhân kia trở lại, nghe tầng cao nhất bị nhị vị bao hạ, giận kềm được, muốn lên lầu gây với các ngài!" bối rối mà mang theo chút nịnh nọt lấy lòng, "Hai vị trước tiên vẫn nên tránh tạm ! Tiểu nhân dẫn hai vị xuống, tùy tiện tìm căn phòng lánh mặt, đợi Mạnh đại nhân qua hãy rời ?"

      Vũ Hoằng Mặc sửng sốt lát mới phản ứng kịp ý tứ trong lời của điếm tiểu nhị, cười : " trở lại? Chạy trốn trái lại rất nhanh!"

      "Ai ôi, công tử của ta, người cũng đừng vui mừng, tính tình vị Mạnh đại nhân kia cũng tốt đâu!" Thấy chút nào lo lắng, điếm tiểu nhị cũng có chút nóng nảy, đương nhiên phải sốt ruột vì an nguy của Vũ Hoằng Mặc và Bùi Nguyên Ca, mà là lo lắng hai vị này nổi lên xung đột với vị Mạnh đại nhân kia, trực tiếp đập phá thượng lâu của bọn , đến lúc đó bọn họ tìm ai đòi tổn thất đây?

      " có việc gì, ngươi giúp ta đưa phong thư này cho là được!"

      Vũ Hoằng Mặc xong, tiện tay lấy giấy và bút trong nhã gian, soàn soạt viết mấy hàng chữ, gấp xong giao cho điếm tiểu nhị.

      Điếm tiểu nhị ngờ vực tiếp nhận phong thư, thấy Vũ Hoằng Mặc dáng vẻ trầm tĩnh, tựa như vô cùng chắc chắn phong thư này có tác dụng, có nửa ý tứ muốn tránh né, chỉ có thể bất đắc dĩ dậm chân cái, xông xuống dưới. Nhưng mà tới nửa khắc chạy lên, vui mừng : "Công tử, ngài là lợi hại! Vị Mạnh đại nhân kia nhìn dòng chữ giấy, vốn nổi giận đùng đùng sắc mặt lập tức thay đổi, vậy mà từ từ tĩnh lại, nhờ tiểu nhân cho ngài, Mạnh đại nhân mời ngài từ từ thưởng thức quang cảnh này, tất cả chi phí đều tính vào sổ cho , coi như kết giao bằng hữu, mong ngài ngàn lần đừng khách khí!"

      " còn việc gì nữa người xuống !" Lúc này Vũ Hoằng Mặc hiển nhiên hy vọng có người xa lạ ở đây.

      Tiểu nhị xuống, Bùi Nguyên Ca cũng nhớ tới nghi hoặc vừa rồi, nhịn được hỏi: "Tới cùng là xảy ra chuyện gì? Vừa rồi vì sao vị Mạnh đại nhân kia đột nhiên hốt hoảng chạy ra ngoài? Ngươi nhờ tiểu nhị cho câu, là câu gì?"

      "Mạnh Diên Thọ này cưới tộc nữ Diệp thị, cho nên mới có thể ngồi vị trí Hộ bộ Thị Lang, bởi vậy Mạnh Diên Thọ vô cùng kính sợ thê tử . Nhưng trời sinh tham hoa háo sắc, thích phong lưu, là khách quen tần lâu sở quán, mà lại dám để cho Mạnh phu nhân biết. Nghe có lần ồn ào quá phận, Mạnh phu nhân xông tới thanh lâu kéo về, nha hoàn bà tử tóm đám oanh oanh yến yến đó đánh trận, sau cùng thiếu chút nữa muốn hỏa thiêu thanh lâu kia." Vũ Hoằng Mặc giải thích nguyên nhân cho Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca giật mình: "Cho nên, ngươi cho Mạnh phu nhân muốn tới, liền sợ tới mức hốt hoảng bỏ chạy?"

      Nhưng mà giống như đúng, nếu là vì vậy, vị Mạnh đại nhân kia tại sao rồi còn quay lại? Chẳng lẽ rời sau đó vẫn ở lại bên cạnh nhìn chằm chằm, thấy Mạnh phu nhân lâu chưa đến, phát hiên bị lừa ư?

      " phải, ta nhờ tiểu nhị cho , Mạnh phu nhân hướng dinh thự thứ hai ngõ Vương Tiễn. " Vũ Hoằng Mặc , "Đây là ta mới biết được vài ngày trước, Mạnh Diên Thọ biết lại ham mê nữ tử ở đâu, dám mang về nhà nên mua dinh thự ở đó, an trí nàng kia ở đó làm ngoại thất, nghe rất mê luyến! Vừa rồi nghe Mạnh phu nhân tới chỗ ngoại thất, còn khẩn trương cứu người?"

      " Cho nên, đuổi tới chỗ ngoại thất, phát có việc gì liền biết bị lừa gạt, trở về lại nghe thượng lâu bị người bào, vì thế liền biết là có người phá rối." Bùi Nguyên Ca gật gật đầu, "Nhưng mà, ngươi lại viết cái gì tờ giấy kia? Vì sao nhìn thấy nội dung liền ngừng công kích hả? Ngươi đến mức giấy cho thân phận của ngươi chứ?"

      " Đối phó người như thế, đâu cần sử dụng thân phận?" Vũ Hoằng Mặc vô tình , "Ta chỉ cho , vừa rồi Mạnh phu nhân đích xác chỗ ngoại thất của . Nhưng nếu cố ý muốn gây với ta Mạnh phu nhân rất nhanh biết tồn tại của ngoại kia rồi tìm tới cửa. Có thể làm quan trong triều đình, đại đa số đều co được dãn được, cân nhắc xong, đương nhiên nên có hành động gì trêu chọc ra, cho nên liền im lặng rời , còn nguyện ý kí sổ giúp ta, chính là ý bày tỏ, để ta đừng lộ ra tiếng gió gì."

      Bùi Nguyên Ca ngẫm lại, khỏi bật cười: " như vậy, còn biết thân phận của ngươi?"

      " Nếu ta biết chuyện này, muốn gây với liền rất đơn giản, thân phận là ai quan trọng rồi. Hơn nữa, ta có thể biết được chuyện bí như vậy của , cũng có thể đoán được ta nhất định có thế lực, về công về tư đắc tội ta đều phải lựa chọn sáng suốt, còn bằng thuận theo, thuận tiện bán cái nhân tình. Người quan trường, chút tâm tư ấy là vẫn có." Vũ Hoằng Mặc sống lâu trong cung, lại thường thường tiếp xúc quan viên, người như thế nắm bắt tâm tư hết sức chính xác .

      "Đúng rồi, nghe ngươi ngẫu nhiên gặp Vạn Quan Hiểu, hết sức tán thưởng , ra sức mượn sức ?" Bùi Nguyên Ca lại nghĩ tới chuyện, hỏi.

      Hiển nhiên, tuy giải quyết việc Mạnh Diên Thọ gây , nhưng trải qua hồi quầy rầy như vậy, hai người cũng rất khó khôi phục được bầu khí hài hòa trước đó. Vũ Hoằng Mặc oán niệm trong lòng, càng nghĩ càng cảm thấy tức giận, vì sao đêm nay liên tục xuất người thức thời chen vào vậy? Nghĩ vậy, bỗng nhiên khép ngón cái và ngón trỏ đặt môi, thổi ra thanh vang dội, lanh lảnh mà sắc lạnh, truyền ra xa xa trong màn đêm.

      thoáng chốc, Hàn Thiết thân hắc ý thân trong bóng đêm, khom người đợi mệnh.

      Vũ Hoằng Mặc thấp giọng gì đó vào lỗ tai , Hàn Thiết gật gật đầu, lại nhảy ra theo cửa sổ, rất nhanh liền biến mất trong bóng đêm nồng đậm.

      Bùi Nguyên Ca có chút khó hiểu nhìn Vũ Hoằng Mặc: "Làm sao vậy?"

      " có gì, ta chỉ cảm thấy người như Mạnh Diên Thọ nên chịu chút giáo huấn, cho nên để Hàn Thiết truyền tin tức cho Mạnh phu nhân, Mạnh Diên Thọ an trí ngoại thất tại ngõ Vương Tiễn, tại lại cùng nữ tử thanh lâu tầm hoan tác nhạc!" Vũ Hoằng Mặc lời lẽ chính nghĩa, trong lòng lại căm giận mắng, ai cho ngươi quấy rầy ta và Nguyên Ca, ai cho ngươi quấy rầy ta và Nguyên Ca, ai cho ngươi quấy rầy ta và Nguyên Ca, ai cho ngươi quấy rầy ta và Nguyên Ca...

      Đáng đời!

      Điểm này Bùi Nguyên Ca trái lại cực kỳ đồng ý, nhà có thê thiếp, lại an trí ngoại thất, còn cùng nữ tử thanh lâu tầm hoan tác nhạc, người như thế quả thực nên chịu chút giáo huấn!

      "Ngươi còn chưa có trả lời ta vấn đề vừa rồi!"

      "À... nàng Vạn Quan Hiểu sao, yên tâm, ta biết nàng đối phó , cho nên chỉ là chọc chơi mà thôi. Loại người lợi ích che tâm này, trừng phạt tốt nhất là để cho rằng chính mình có thể bám víu quyền cao, sau đó lại hung hăng đạp xuống, loại cách biệt trời vực này chỉ sợ làm cho thống khổ!" Vũ Hoằng Mặc chút để ý , "Dù sao với ta mà chỉ là nhấc tay chi lao, hơn nữa, sửa trị người như thế, nhìn biểu tình bọn từ đám mây rớt xuống vực sâu, cũng cực kỳ thú vị à! Ta thích xem náo việc nhiệt loại này!"

      Bùi Nguyên Ca sớm đoán được dụng ý của , chỉ là xác nhận mà thôi, nhưng nghe , trong lòng vẫn có chút xúc động.

      Vũ Hoằng Mặc này, cho dù đến lúc này, cũng chỉ thiết kế Vạn Quan Hiểu là vì bản thân thích đùa, nhưng chút cũng dẫn ra là vì nàng, là... đồ ngốc!

      Nhưng đến chuyện này, Bùi Nguyên Ca cũng có chút vui: "Cha ta giả bộ bệnh lừa ta xuất cung, là ngươi ra chủ ý phải ?"

      "À..." Vũ Hoằng Mặc tự thấy chuyện này làm rất kín đáo, nghĩ tới bị Bùi Nguyên Ca phát , nhất thời có chút chột dạ nho , "À, sao nàng có thể biết cái này? Bùi Thượng thư cho nàng?"

      "Cha ta tất nhiên có khả năng nghĩ ra chiêu này! Hơn nữa, cha ta có người trong cung, nếu lấy thiếp mời của ông thỉnh thái y xem bệnh thành vấn đề, nhưng muốn Chu thái y kia giấu diếm cả Hoàng Thượng cha ta có bản lĩnh ấy! Trừ ngươi ra, ta thể nghĩ ta còn ai có thể bày ra chủ ý này?" Bùi Nguyên Ca tức giận trừng mắt với , vui . "Vũ Hoằng Mặc, đây là tội khi quân, với lại Hoàng thượng đa nghi như vậy, cha ta mới mở miệng, còn chưa là muốn mang chung ta xuất cung, Hoàng thượng nhìn ra đúng. May lúc ấy Hoàng thượng phát tác, nếu nổi giận, cố ý muốn truy cứu cha ta tội khi quân làm sao bây giờ? Làm như vậy rất nguy hiểm ngươi có biết hay ?"

      Nghe thấy Nguyên Ca vì Bùi Chư Thành mà trách cứ , trong lòng Vũ Hoằng Mặc có chút thoải mái, cũng nổi lên cỗ tức giận, lại vẫn cố gắng nhẫn nại giải thích cho nàng nghe.

      "Ta dù sao cũng là hoàng tử, có phần hiểu biết tính tình phụ hoàng, sở dĩ dám ra chủ ý như vậy, đương nhiên là có nắm chắc phụ hoàng hẳn bởi vậy giáng tội Bùi Thượng thư. Hơn nữa, có ta ở bên cạnh, nếu thực có gì ngoài ý muốn, ta cũng có thể bổ cứu (*), hẳn để cho Bùi Thượng thư có việc."

      (*) bổ cứu: dùng các biện pháp để uốn nắn, sửa chữa, xoay chuyển tình hình bất lợi; nghĩ cách để khuyết điểm gây ra ảnh hưởng

      "Hoàng thượng tính tình khó dò, làm sao ngươi có thể đảm bảo nhất định gặp chuyện may? Lúc ấy là giận hay tha thứ chỉ tại ý niệm của Hoàng thượng, nếu có ngoài ý muốn sao? Nếu Hoàng thượng vạch trần tại chỗ chuyện này, phụ thân của ta chắc chắn phạm tội khi quân, trốn thoát. Rốt cục vì sao ngươi phải làm chuyện này? Vì sao muốn khuyến khích cha ta giả bộ bệnh?" Bùi Nguyên Ca càng càng cảm thấy tức giận, hơn nữa nghĩ đến tình hình lúc ấy Hoàng đế nhìn thấu phụ thân giả bộ bệnh, lúc ấy vẫn chưa biết, nhưng về sau biết phụ thân giả bộ bệnh, lại nhớ tới khắc kia, nhất thời cảm thấy mồ hôi lạnh chảy khắp toàn thân.

      Nếu là tình huống đặc biệt, bị bất đắc dĩ phải đánh cuộc, vậy nàng lời nào để , chỉ biết cảm kích.

      Nhưng ràng phụ thân có vấn đề gì, vì sao Vũ Hoằng Mặc cứ khư khư muốn gây chuyện, khuyến khích phụ thân giả bộ bệnh, đưa phụ thân vào trong hiểm cảnh? quan trường lục đục với nhau, các loại mưu quỷ kế ùn ùn, nếu là người khác thiết kế hãm hại phụ thân cũng thôi, nhưng Vũ Hoằng Mặc là được! Nàng thể chấp nhận Vũ Hoằng Mặc mạo hiểm để phụ thân nàng đặt mình trong hiểm cảnh!

      Nghe được giọng điệu Bùi Nguyên Ca càng ngày càng kịch liệt, Vũ Hoằng Mặc cũng dâng lên tức giận, lời cũng có chút khách khí: "Ta , ta có nắm chắc, để cho phụ thân nàng gặp chuyện may! Hơn nữa phụ thân nàng tại cũng có việc gì, chứng minh là cá đúng rồi, phải sao? Nàng làm gì phải hùng hổ doạ người như thế?"

      " đời này nào có chuyện gì là nắm chắc mười phần? Hơn nữa bên kia là Hoàng thượng! Sinh tử của cha ta phải để cho ngươi lấy ra đánh cuộc, ngươi rảnh rỗi có việc gì làm à, lại chơi đùa chuyện này?"

      "Đúng vậy, đời này vốn có chuyện gì là có nắm chắc mười phần, hơn nữa bên kia là phụ hoàng hỉ nộ khó dò! Nếu như vậy, thời điểm ngươi tìm ta truyền tin tức cho ngươi, sao ngươi nghĩ tới ta có thể bởi vậy bị phụ hoàng kiêng kị hay ? Thời điểm ngươi muốn ta diễn trò trước mặt phụ hoàng, sao ngươi nghĩ tới phụ hoàng có thể giáng tội ta? Cha ngươi là búp bê sứ thể đụng chạm, còn ta là Kim Cương hỏng, có thể tùy ý cho ngươi lấy ra đánh cược phải ? Vũ Hoằng Mặc càng nghe càng cảm thấy trong lòng phải tư vị, biết chỉ thích Nguyên Ca, còn Nguyên Ca đối , nhiều lắm là có hảo cảm, mà Bùi Chư Thành là phụ thân nàng, nếu muốn so sánh, khẳng định sánh bằng địa vị của Bùi Chư Thành trong lòng nàng.

      Nhưng mà... nhưng mà có thể đừng đãi ngộ cách biệt kém như vậy được ?

      ràng là người ngươi rất xem trọng, lại ở trong lòng coi ngươi như vậy, loại tư vị này, người nào cảm thấy dễ chịu, Vũ Hoằng Mặc càng là Bùi Nguyên Ca, lại càng cảm thấy khó chịu. ràng là suy nghĩ cho nàng, còn nàng lại bởi vì Bùi Chư Thành tới trách !

      Chương 127 (2)

      Edit: BY

      Bùi Nguyên Ca cũng bị làm nghẹn ra lời, hồi lâu mới gật đầu : "Phải, là ta sai rồi, ta nên kéo Cửu điện hạ tôn quý vào trong thị phi của ta, để Cửu điện hạ nhiều lần đặt mình trong hiểm cảnh, tiểu nữ thực hổ thẹn, về sau ta phiền toái Cửu điện hạ nữa! Đêm khuya yên tĩnh, nam quả nữ chung phòng, nếu bị người nhìn thấy liên lụy thanh danh Cửu điện hạ, tiểu nữ cáo từ, tốt nhất đời này bao giờ gặp lại!"

      Hỗn đản, có thể giống nhau sao?

      Thực , nàng nhờ giúp là muốn đưa vào nguy hiểm sao? Thỉnh cầu giúp nàng truyền tin cho Hoàng đế, là vì để Hoàng đế biết, dù sao Vũ Hoằng Mặc từng cứu nàng, hai người từng có tiếp xúc, nàng biết Hoàng đế có tín nhiệm ; về phần nhờ hỗ trợ thiết kế Hoàng Hậu, trước đó đều cho Hoàng đế tất cả sắp xếp, được Hoàng đế tán thành mới hành theo kế hoạch. Cùng việc khuyến khích phụ thân giả bộ bệnh lừa dối Hoàng đế, có thể giống nhau sao?

      Nghe Nguyên Ca như vậy, Vũ Hoằng Mặc nhất thời cảm thấy hoảng hốt, vội vã bước lên phía trước ngăn đường của nàng: "Nguyên Ca, ta có ý đó!"

      " cần giải thích, ta cảm thấy Cửu điện hạ rất đúng, ta và ngươi vốn quen biết, mặc cho quan hệ như thế nào, ta quả thực nên nhiều lần phiền toái Cửu điện hạ, liên lụy Cửu điện hạ vào chuyện của ta. Xin Cửu điện hạ ra cho ta !" Bùi Nguyên Ca lạnh lùng thốt, là nàng nghĩ sai rồi, bởi vì Vũ Hoằng Mặc ràng thích nàng, nhưng vẫn giấu diếm mà chỉ yên lặng giúp nàng, điều này khiến nàng cho rằng Vũ Hoằng Mặc giống những người khác trong hoàng thất, hiểu được tôn trọng người khác, suy nghĩ vì người khác. tại xem ra, nàng sai lầm rồi, nếu hiểu được suy nghĩ vì người khác, làm ra chuyện như vậy.

      Tức nhất chính là, lại vẫn cảm thấy bản thân sai Vậy có phải, về sau còn có thể tiếp tục làm chuyện tương tự, vẫn có khả năng tiếp tục đặt phụ thân vào hiểm cảnh sao? (BY: chỗ này ta thấy Nguyên Ca tỷ hơi áp đặt, cũng có phần tự cho mình là đúng, còn người khác sai).

      "Nàng chút đạo lý có được ? Ta là vì nàng, ta cảm thấy nàng ở hoàng cung quá vất vả, đầu óc lúc nào cũng căng thẳng, khó có giây phút được thả lỏng, nên ta mới muốn để Bùi Thượng thư đón nàng xuất cung, ở Bùi phủ có thể thả lỏng thời gian, cẩn thận tĩnh dưỡng phen, cần phải mệt mỏi như thế, khẩn trương như thế, ta sợ..." Vũ Hoằng Mặc có chút gấp sáp, là suy nghĩ cho nàng có được hay ?

      Nguyên Ca mới mười ba tuổi, ở trong hoàng cung tiêu hao tâm huyết, thời khắc đề phòng mưu đồ như thế, cực kỳ lo lắng nàng chống đỡ nổi.

      Bùi Nguyên Ca hơi ngẩn ra, nghĩ tới Vũ Hoằng Mặc lại vì điều này mà thiết kế chuyện như vậy, nhưng lập tức lại bị giọng điệu đúng lý hợp tình của chọc giận: ""Đa tạ ý tốt của Cửu điện hạ, nhưng mà, ta cần! Ta ở trong hoàng cung như thế nào là chuyện của ta, quan hệ tới cha ta, ta cần phải liên lụy cha ta vào! Dù bản thân ta chết ngàn lần, ta cũng cho phép cha ta xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn!"

      "..." Vũ Hoằng Mặc chán nản.

      thà rằng chính mình chết 1000 lần, cũng muốn Nguyên Ca xảy ra tí xíu ngoài ý muốn, nàng chế giễu, lại khinh chính mình như vậy? Còn... đặt Bùi Chư Thành nặng như vậy!

      "Phụ thân của nàng cũng phải tiểu hài tử ba tuổi, làm Trấn biên Đại tướng, rong ruổi sa trường, chẳng lẽ có nguy hiểm? thân địa vị cao, đặt mình trong triều đình, có bao nhiêu mưu quỷ kế biến hoá kỳ lạ khó lường, chẳng lẽ lại có nguy hiểm sao? tại làm Hình Bộ Thượng Thư, xử lý từng án kiện đều có khả năng dính dáng rất nhiều quan hệ, đưa tới vô số ghen ghét, khả năng có vô số người tức giận , thiết kế , muốn chết, chẳng lẽ có nguy hiểm ngoài ý muốn sao? Chẳng lẽ những thứ này nàng đều có thể tránh thay sao?" Vũ Hoằng Mặc cũng nổi giận đùng đùng trả lời, trong lòng vừa chua chát vừa ghen tị.

      Vì sao nàng có thể coi Bùi Chư Thành nặng như thế, cũng để ý nhiều nhiều chút?

      Bùi Nguyên Ca bị kiềm hãm, lập tức tức giận : "Người khác đều có thể thiết kế hãm hại cha ta, nhưng Vũ Hoằng Mặc ngươi thể!" Lời vừa ra khỏi miệng nhận thấy đúng, tâm bịch bịch nhảy loạn, cảm thấy những lời này quá mức ràng, chỉ sợ bị Vũ Hoằng Mặc nghe ra đúng. Cho tới nay, tuy thích nàng nhưng chưa từng ra, mà nàng cũng vẫn đều giả bộ như biết, có lẽ trong lòng có chút ý đáp lại, nhưng cũng chưa từng biểu ra ngoài.

      Dù sao, giữa hai người có quá nhiều khó khăn và khoảng cách phải vượt qua.

      Nhưng tại dưới tình thế cấp bách, nàng nhất thời chuyện nên , nếu bị Vũ Hoằng Mặc phát , truy vấn lại làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?

      "Vì sao ta thể?" Trong lòng Vũ Hoằng Mặc vốn ghen tị, lời Bùi Nguyên Ca lởn vởn quanh tai , chưa kịp suy nghĩ, chỉ nghe ý tứ mặt ngoài là bằng người khác, đúng lúc phá vỡ "bình dấm chua" trong lòng, chút nghĩ ngợi : "Tại sao người khác đều có thể, chỉ có ta thể? Ta có chỗ nào kém hơn người khác, tại sao ngay cả nàng cũng coi ta như vậy? Dựa vào cái gì chứ?"

      Tuy có vùng lên truy vấn, nhưng nội dung hỏi lại khác nhau trời vực với ý tứ trong lời của Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca vốn khó xử lo lắng yên, bị mấy câu của Vũ Hoằng Mặc giội thành lửa giận, tức giận dậm chân, gần như muốn rơi nước mắt, cắn răng : "Ta chuyện cùng kẻ ngu ngốc!" Nàng vung tay, muốn rời khỏi đây.

      Vũ Hoằng Mặc chút nghĩ ngợi túm lấy tay nàng, kéo nàng trở về, tay kia nắm eo của nàng, cố định nàng tại ngực mình, gắt gao nhìn chằm chằm ánh mắt nàng, hỏi: "Vì sao mắng ta ngu ngốc? Ta ở trong mắt nàng chính là kém như vậy sao, chỉ cảm thấy ta ngu ngốc?" Càng nghĩ càng cảm thấy tức giận, "Đúng, nàng sai, ta là kẻ ngu ngốc!" Chỉ có ngu ngốc mới giống như , biết ràng nàng thích , lại vẫn yên lặng bảo vệ nàng, che chở nàng, tìm mọi cách mưu cầu vùng đất trời cho nàng, muốn nàng chịu bất cứ thương tổn nào. ràng thích nàng muốn chết, lại câu; ràng muốn thân thiết cùng nàng muốn chết, ràng thân phận vũ lực đều mạnh hơn nàng, lại luôn sợ hãi dám mạo phạm nàng, sợ nàng tức giận...

      Kết quả, ở trong mắt nàng, chỉ cảm thấy là kẻ ngu ngốc!

      Vũ Hoằng Mặc nghĩ vậy, phẫn nộ, tức giận, bất bình, cam lòng, mất mát cùng với ghen tị sâu đều dâng lên, nhìn chằm chằm dung nhan thanh lệ trước mặt, nhìn môi nàng đỏ hồng mềm mại như cánh hoa, đột nhiên lại muốn kiềm chế nữa, tay hơi dùng lực, ôm nàng chặt, cúi người hôn xuống đôi môi mong nhớ ngày đêm.

      Nếu muốn, vì sao thể làm?

      Dù sao, nàng đều cảm thấy ngu ngốc, chẳng lẽ còn có tệ hơn sao?

      Thấy đột nhiên im miệng, trong mắt vằn lên tia máu đỏ đậm, như là tức giận tới cực điểm, thần sắc hơi chút khác thường, trong lòng Bùi Nguyên Ca hơi cảm thấy khủng hoảng, lại đột nhiên cúi đầu, hạ xuống mảnh bóng mờ nồng đậm, càng lúc càng lớn, trong lòng lại càng bối rối: "Vũ Hoằng Mặc, ngươi muốn làm gì, ưm... buông....ưm ưm..." Hai tay nàng ra sức muốn đẩy ra.

      Nhận thấy Bùi Nguyên Ca kháng cự, trong lòng Vũ Hoằng Mặc càng thêm tức giận, ngược lại tăng thêm sức lực, hôn nàng mang theo chút ý trừng phạt.

      Nhưng mà dần dần, cảm thụ được răng môi mềm nhẵn ngọt ngào cùng với mùi hương phát ra từ thân thể mềm mại chân trong ngực, giống như loại độc dược, chậm rãi ăn mòn , khiến cho bởi vì tức giận mà ép chặt thân thể dần dần trở nên nhu hòa, chuyển thành loại rung động khô nóng, tựa như huyết dịch đều muốn bốc cháy, thúc giục càng thêm sâu vào, mà lại có chút biết như thế nào cho phải, chỉ có thể càng thêm dùng lực hôn môi nàng.

      Nhưng giờ này khắc này, tức giận hoàn toàn thay bằng nhu tình mãnh liệt, chỉ chứa chan tình ý.

      biết có phải bị Vũ Hoằng Mặc khống chế hô hấp lâu quá hay , Bùi Nguyên Ca cảm thấy trong đầu có hơi mê muội, kháng cự cũng yếu , chỉ nhận thấy hơi thở nam tính người Vũ Hoằng Mặc quá mức mãnh liệt, cùng răng môi đoạt lấy nhu tình khiến nàng có chút khó thừa nhận, hô hấp trở nên dồn dập, sắc mặt đỏ ửng, chỉ có thể vô lực tựa vào người .

      Rất lâu sau mới rời môi.

      Vũ Hoằng Mặc rốt cục ra từ trong tức giận xen lẫn ghen tị, nhìn Bùi Nguyên Ca hai gò má đỏ bừng, tròng mắt mê ly, nghĩ đến mùi vị tuyệt mỹ vừa rồi, trong lòng lại là trận rung động, chỉ càng cảm thấy đôi môi đỏ tươi kia như là hoa túc, hấp dẫn ngừng nghĩ đến, nhịn được ôn nhu gọi: "Nguyên Ca..." cúi đầu muốn hôn thêm lần nữa lên đôi môi khát vọng bấy lâu, nhưng mà cẩn thận khuỷu tay chạm vào bình hoa men sứ trắng bên cạnh.

      "Choang..." Tiếng vỡ vụn thanh thúy, làm bừng tỉnh hai người.

      Bùi Nguyên Ca tỉnh táo lại, đẩy mạnh, giãy thoát khỏi ràng buộc của Vũ Hoằng Mặc, lui về phía sau hai bước, cúi thấp đầu biết làm sao, lại ngẩng đầu mạnh, nửa tức giận nửa ngượng ngùng : "Vũ Hoằng Mặc, ngươi..."

      Lúc này Vũ Hoằng Mặc mới nhận ra hành vi của bản thân, chấn kinh mà sợ hãi.

      "Nguyên Ca, thực xin lỗi, vừa rồi ta..." Vũ Hoằng Mặc nhìn trộm vẻ mặt của Bùi Nguyên Ca, ngữ điệu tuy thành khẩn, khóe miệng lại mang theo vui mừng và thỏa mãn khó có thể đè nén, vừa rồi ... lại hôn Nguyên Ca, mà Nguyên Ca dường như cũng phải cực kỳ kháng cự, đây có phải sai rồi , Nguyên Ca với ... Hơn nữa, mùi vị hôn môi tuyệt vời này mơ hồ có phần quen thuộc, giống như nếm qua ở đâu rồi...

      Vũ Hoằng Mặc vô thức sờ sờ môi, hoài niệm sâu xa.

      Thấy cử chỉ như vậy, hiển nhiên là ở nghĩ đến chuyện vừa rồi, Nguyên Ca xấu hổ, dậm chân cả giận : "Vũ Hoằng Mặc, ngươi lại suy nghĩ cái gì?" Lúc này nàng chỉ cảm thấy hai gò má như đốt, cũng dám nhìn Vũ Hoằng Mặc, muốn rời .

      Vũ Hoằng Mặc cuống quít ngăn nàng lại: "Nguyên Ca, thực xin lỗi, đều là lỗi sai của ta, nàng đừng nóng giận có được ?" có ngốc cũng biết, nếu lúc này nếu để cho Nguyên Ca rời , còn biết giữa hai người giằng co đến mức nào, phải nên thừa dịp này ràng mọi chuyện mới đúng.

      Con mèo trộm được thịt lúc này trở nên cực kỳ ôn nhu, khẽ: "Nguyên Ca, ta thừa nhận, chuyện để phụ thân nàng giả bộ bệnh là ta làm có chỗ đúng, để Bùi Thượng thư mạo hiểm. Nhưng mà, cho dù là ta ra chủ ý cho Bùi Thượng thư, Bùi Thượng thư ở trong triều nhiều năm như vậy, làm sao có thể chút nặng cũng biết? tự cảm thấy khả thi mới có thể làm như vậy, đương nhiên ta có sai, nhưng Bùi Thượng thư cũng có phần sai mà? Nàng thể vì nỡ phát giận với Bùi Thượng thư mà trút hết lên người ta như vậy? Muốn mắng nên mắng cùng nhau mới công bằng chứ!"

      Phượng mâu mênh mông nháy nháy, vẻ mặt rất là ai oán thương cảm.

      " Ta..." Bùi Nguyên Ca cứng lưỡi, kiên quyết muốn thừa nhận là nàng đích muốn tức giận với phụ thân, cho nên đẩy toàn bộ sai lên người Vũ Hoằng Mặc, tìm lý do cho mình, "Ông ấy là cha ta, là trưởng bối của ta, ta làm sao có thể mắng ông ấy? Hơn nữa chủ ý này vốn là ngươi ra, mắng ngươi mắng ai?"

      "Được được được, là ta ra chủ ý, đều ta sai, vậy được chưa?" Rốt cục hôn được Nguyên Ca, Vũ Hoằng Mặc thỏa mãn nhất thời hóa thân ông ba phải, an ủi nàng , "Nhưng mà, nàng cũng cần phải ngẫm lại, Bùi Thượng thư là phụ thân của nàng, ông ấy thương nàng như thế, với ông ấy mà , có cái gì quan trọng hơn nàng chứ? Cho nên nàng càng phải bảo vệ bản thân, chiếu cố bản thân, nếu nàng có bất trắc gì, trong lòng Bùi Thượng thư chẳng phải càng đau sao? Cha bảo vệ con , đạo lý hiển nhiên, Bùi Thượng thư phân được nặng , ông ấy nguyện ý làm như vậy vì nàng, thêm nữa còn có ta mà!"

      Bùi Nguyên Ca trừng mắt: "Tóm lại, ngươi vẫn cảm thấy ngươi sai phải ?"

      "Ách... Ta có sai, như vậy có được hay , về sau nếu lại có những chuyện tương tự, ta nhất định thương lượng trước với nàng, nếu nàng đồng ý ta làm, nếu nàng đồng ý, ta làm, có được hay ?" Vũ Hoằng Mặc kiên nhẫn , "Có điều, vừa rồi nàng quá đáng? Cái gì gọi là người khác đều cả thể, chỉ có ta là thể..." đến nửa bỗng dưng im bặt.

      Người nào cũng có thể thiết kế hãm hại cha ta, nhưng Vũ Hoằng Mặc ngươi thể!

      Ý lời này là...

      Vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc nhất thời cứng đờ, đờ đẫn nhớ lại, lại đờ đẫn ngẩng đầu, nhìn Bùi Nguyên Ca, đôi mắt ôn nhu hình bán nguyệt từ từ trợn to, sau cùng hoàn toàn trở thành tròn xoe, càng ngừng nháy nha nháy nháy, chính là ý nghĩ đến sao? Là vì coi là người đặc biệt thân thiết, cho nên mới cho rằng người khác đều có thể thiết kế hãm hại Bùi Thượng thư, nhưng thể sao? Vũ Hoằng Mặc nhảy dựng lên, ngừng vỗ đầu, mừng rỡ như điên: "Nguyên Ca, nàng sai, ta là kẻ ngu ngốc, nàng đừng so đó với kẻ ngu ngốc được ?"

      Thừa nhận chính mình ngu ngốc sao chứ? Quan trọng nhất chính là, Nguyên Ca cũng có ý với ...

      Sớm biết như vậy, so đo với Bùi Thượng thư cái gì chứ?

      Thấy rốt cục hiểu được ý câu kia, Bùi Nguyên Ca bỗng dưng cảm thấy cực kỳ được tự nhiên, vội vàng câu "Lần này tha ngươi", nhưng nhớ tới chuyện vừa rồi, vẫn cảm thấy có chút tức giận, nhìn chằm chằm : "Vậy chuyện vừa rồi...."

      Nếu như trước xác định được tâm ý của Nguyên Ca, Vũ Hoằng Mặc nhất định "thành khẩn" nhận lỗi, nhưng tại thôi...

      "À, Nguyên Ca, nếu ta cho nàng khi dễ lại?" Vũ Hoằng Mặc cười tít mắt , nhắm mắt lại tiến đến trước mặt nàng, bộ dáng tự đắc.

      "... Vô lại!"

      Vô lại vô lại, có thể hôn được Nguyên Ca, đừng bị mắng tiếng vô lại, dù bị đánh trận cũng cực kỳ nguyện ý! Vũ Hoằng Mặc dương dương tự đắc nhớ lại, đột nhiên linh quang trong đầu chớp lóe, lén lút áp sát Bùi Nguyên Ca, sờ sờ môi, cười khẽ: "Nguyên Ca, ta biết, vì sao đậu hũ Bùi phủ đặc biệt ngon rồi..." rốt cục nhớ tới, loại tư vị này cùng lần hôn mê, cảm giác mềm trơn bóng thơm mát trong trí nhớ, vô cùng giống nhau.

      Trách được lúc ấy chỉ nhắc tới ba chữ "ăn đậu hũ", Nguyên Ca liền trở mặt với , ra là thế!

      Nhưng mà, lúc tỉnh táo, cảm giác càng tốt hơn.

      "Vũ Hoằng Mặc...."
      fujjkoPhong Vũ Yên thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      Chương 128. Nhục nhã Bùi Nguyên Dung
      Editor: trang bubble

      Sông Xích Hà gần như xuyên qua kinh thành, dòng nước đầu nguồn (thượng du) có vẻ chảy xiết, làm chỗ thi đấu thuyền rồng đoan ngọ vô cùng tốt, mà bắt đầu từ giữa trung du, luồng nước trở nên rộng rãi, tốc độ dòng nước cũng bèn thong thả lại theo, là chỗ tốt thả đèn hoa đăng. Theo bóng đêm thâm trầm, người đến sông Xích Hà để thả đèn hoa đăng cũng càng ngày càng nhiều, vô số đèn hoa đăng tinh mỹ trôi nổi ở mặt sông tối đen, giống như nhiều đóa hoa sen nở rộ, trôi về phía hạ du, ngọn đèn lập lòe nhấp nháy, vô cùng xinh đẹp.

      Ôn Dật Lan đợi rất lâu ở bờ sông, mới chờ được Bùi Nguyên Ca đến đây, tuy rằng lụa mỏng che mặt, nhưng vẫn cứ khó che được vẻ kỳ lạ của nàng.

      "Nguyên Ca, ngươi làm sao vậy? Sao trễ như vậy?" Ôn Dật Lan thân thiết hỏi.

      Bùi Nguyên Ca cắn răng : "Gặp phải tên ngu ngốc!" Theo bản năng sờ sờ môi vẫn có chút sưng đỏ, trong lòng hận thể ngàn đao bầm thây Vũ Hoằng Mặc, đây cũng may là ở bên ngoài, có cái khăn che mặt che giấu, bằng khẳng định bị người nhìn ra đựơc khác thường, "Quên , cái này, chúng ta đến thả đèn hoa đăng !"

      Ven bờ sông Xích Hà rải rác cửa hàng bán đèn hoa đăng, Bùi Nguyên Ca và Ôn Dật Lan, tính cả Tần Hạo Quân và Trần Ngọc Minh, đều tự chọn lựa xong đèn hoa đăng, châm ngọn nến, theo tảng đá ven bờ sông đặt vào mặt nước, nhàng đẩy, nương theo gợn sóng dập dờn lướt , đèn hoa đăng hoa mỹ từ từ trôi giạt về phía hạ du, ánh nến nhàng, vì là thất tịch ngưu lang chức nữ gặp gỡ, chiếu sáng lên con đường cầu Hỉ Thước.

      Mặt Bùi Nguyên Ca Ôn Dật Lan hướng về phía đèn hoa đăng, hai tay tạo thành chữ thập, đôi mắt khép hờ, vẻ mặt thành kính.

      Cái gọi là khất nguyện cầu khéo tay, cuối cùng khát vọng chân chính của nữ tử chính là phu quân có thể nàng bảo vệ nàng, có thể dìu nhau đến già. Tại khoảnh khắc này, sông Xích Hà lấm ta lấm tấm, có lẽ chưa chắc có thể chiếu đến đường cầu Hỉ Thước trời, nhưng chiếu sáng mỗi khuôn mặt nữ tử thành kính ước nguyện ở bờ sông, ở dưới ánh nến êm dịu, mỗi khuôn mặt người dường như đều xinh đẹp yên tĩnh như vậy, hình như đều thấy được gương mặt mà khuê phòng nhớ thương kia.

      Mà giờ này khắc này, trong đầu Bùi Nguyên Dung lên khuôn mặt, đúng là Vạn Quan Hiểu bên cạnh.

      để người phát , bọn họ cố ý tìm chỗ hẻo lánh u thả đèn hoa đăng, khi ước nguyện, Bùi Nguyên Dung lén lút mở to mắt, mắt nhìn lén vẻ ngoài Vạn Quan Hiểu tuấn mỹ, nhất thời tâm thần đều say. lúc cảm thấy lòng như nai con va loạn, sau lưng đột nhiên truyền đến tiếng oán hận kềm nén giữa vắng vẻ: "Tam muội muội, ra là ngươi ở trong này, làm cho tỷ tỷ phải tìm!"

      Bùi Nguyên Dung hoảng sợ, chợt quay đầu lại.

      Chỉ thấy Bùi Nguyên Vũ mặc bộ áo ngắn in hoa văn hoa hồng tím, phía dưới váy dài màu trắng nhạt, góc váy thêu đóa lớn đóa lớn mẫu đơn phú quý, đầu cài trâm phượng vàng ròng khảm bảo giương cánh ngậm châu, nhả ra chuỗi tua rua trân châu, từng viên đều có cỡ bằng đầu ngón tay, trơn bóng rực rỡ, ở dưới ánh nến ra ánh sáng lấp lánh. Làn da trắng noãn như tuyết, đôi mắt lại đen nhánh hệt như vực sâu, lại dường như ngọn lửa u thiêu đốt, dịu dàng đứng ở trong bóng đêm, giống như u linh ( hồn) vậy, dẫn dắt làm người ta phát ý rét lạnh, hờ hững nhìn nam nữ trước mắt.

      "Đại. . . . Đại tỷ tỷ!" Bùi Nguyên Dung kinh hoảng kêu, chột dạ thôi, nàng đương nhiên biết tại hành vi khác người của mình.

      Cho dù với giảo hoạt gian trá của Vạn Quan Hiểu cũng biết nên phản ứng như thế nào.

      Đối với vị đại tiểu thư Bùi phủ này, tuy rằng chưa bao giờ gặp qua, lại từng y theo xúi giục của nàng muốn tiếp cận Bùi Nguyên Ca, biết tâm tư thủ đoạn của vị Bùi đại tiểu thư này, chỉ sợ càng tốt hơn so với Chương Vân. Vốn là muốn thừa dịp lúc tiết khất nguyện, gặp gỡ với Bùi Nguyên Dung, ngờ lại bị vị Bùi đại tiểu thư này tóm gáy, dieenddafnleequysddoon trong lúc lòng loạn như ma, trong óc nhanh chóng chuyển động, suy tư nên ứng phó như thế nào.

      Nhưng mà, Bùi Nguyên Vũ cũng cho nhiều thời gian lắm.

      "Vị công tử này, ta mặc kệ ngươi là ai, lúc này đêm hôm khuya khoắc nam quả nữ, có ngại cho danh dự muội muội ta, mời!" Bùi Nguyên Vũ lạnh lùng , hỏi cũng trách cứ, chỉ dùng đôi mắt u lãnh nhàn nhạt nhìn , "Ta đếm tới ba, nếu ngươi còn chưa rời ta gọi hộ vệ tuần tra thành lại đây. biết tú tài dụ dỗ nữ tử quan gia có thể bị cách công danh, vĩnh viễn được tham gia khoa thử hay đây?"

      Trong lòng Vạn Quan Hiểu nặng nề xuống, này rất độc ác!

      "Bùi đại tiểu thư, việc này là học trò đúng. Dù Bùi đại tiểu thư trách cứ như thế nào, học trò cũng dám có câu oán hận. Chỉ là, dù sao tam tiểu thư cũng là muội muội ngài, vẫn xin người xem ở tình nghĩa tỷ muội, suy nghĩ vì danh dự tam tiểu thư, cần ầm ĩ mở rộng chuyện này ra, để tránh có tổn hại danh dự tam tiểu thư." Vạn Quan Hiểu chắp tay, vẻ mặt vô cùng thành khẩn, lại đưa tình tình nhìn Bùi Nguyên Dung, dịu dàng , "Tam tiểu thư... Ta phải cáo từ trước, để tránh dẫn tới người khác, ảnh hưởng đến danh dự của ngươi. Nếu đại tiểu thư có làm khó dễ đối với ngươi, ngươi cũng cứ việc đổ hết thảy lên người ta. Dù sao ta là nam tử, ta che gió che mưa cho ngươi!"

      Trong giọng bao hàm vô số thâm tình si mê lưu luyến, làm người ta lộ vẻ cảm động.

      Bị ánh mắt nhìn như vậy, nghe kêu gào như vậy, trong lòng Bùi Nguyên Dung tràn ngập cảm động, đến lúc này, Quan Hiểu còn suy nghĩ cho danh dự của nàng... "Quan Hiểu!"

      ràng chính là sợ hãi chuyện ầm ĩ lớn, bị cách công danh tú tài, lại còn làm ra vẻ bộ dáng toàn tâm toàn ý suy nghĩ vì Bùi Nguyên Dung, buồn cười nhất là Bùi Nguyên Dung ngu ngốc này lại vẫn tin tưởng! Bùi Nguyên Vũ mắt lạnh nhìn hai người bọn họ, trong lòng càng ngày càng trở nên phẫn nộ, chỉ vì đứa ngu ngốc như Bùi Nguyên Dung, Chương Vân lại đối xử với nàng như vậy... ràng nàng cũng là con của Chương Vân, khắp nơi nàng đều xuất sắc vĩ đại hơn so với Bùi Nguyên Dung, tương lai nàng có thể có tương lai càng tươi sáng, có thể trở thành người phụ nữ tôn quý nhất, nhưng điều kiện tiên quyết hết thảy những thứ này là Chương Vân vạch trần bí mật kia!

      Vì Bùi Nguyên Dung, lại uy hiếp nàng, đề phòng nàng như vậy!

      Lại nhìn Bùi Nguyên Dung ngu như heo trước mắt, Bùi Nguyên Vũ thực loại ** xé Bùi Nguyên Dung trước mắt thành mảnh . Nếu phải có nhược điểm ở trong tay Chương Vân, ngược lại nàng muốn kêu hộ vệ bình thường tới bắt kẻ thông dâm, khiến Bùi Nguyên Dung thân bại danh liệt, danh dự mất sạch, còn có chỗ sống yên ổn ở kinh thành! Đáng tiếc, tại được, cho nên, nàng chỉ chờ sau khi Vạn Quan Hiểu rời , đến trước mặt Bùi Nguyên Dung, bỗng nhiên nâng tay quăng cho nàng ta bạt tai. . .

      "Chát —— "

      Bùi Nguyên Dung cảm thấy gò má trái hoàn toàn nóng bỏng, nóng đến đau đớn, vốn còn có chút chột dạ, sợ Bùi Nguyên Vũ tố cáo với phụ thân, tại lại bị cái tát này đánh đến tất cả trở thành lửa giận, chút nghĩ ngợi, đưa tay bèn vung tới mặt Bùi Nguyên Vũ, nhưng vẫn chưa kịp chạm đến mặt Bùi Nguyên Vũ, bị tay phải của nàng ta kiềm chế chặt chẽ, thể động đậy.

      "Ngươi dám đánh ta?" Bùi Nguyên Dung uất ức lại phẫn nộ, khàn giọng hô, "Ngươi dựa vào cái gì đánh ta?"

      Hai mắt Bùi Nguyên Vũ nhìn chằm chằm nàng ta, tăm tối tưởng vực sâu thấy đáy, gần như muốn cắn nuốt nàng ta, rất lâu mới cười nhạo : "Bùi Nguyên Dung, ta còn nghĩ rốt cụôc ngươi nhận bản thân mình, biết bằng dung mạo tài trí của ngươi, địa vị ở trong lòng phụ thân, hoàn toàn thể đồng nhất với ta, cho nên thức thời dám lại đến trêu chọc ta. Còn cảm thấy rốt cụôc ngươi thông minh chút xíu, tại xem ra vẫn là ngu ngốc giống nhau! phải, là càng ngu hơn so với trước kia, trước kia ít nhất ngươi còn biết phải trèo lên , mà tại đắm mình trong truỵ lạc."

      Sao Bùi Nguyên Dung có thể chịu được phần sỉ nhục này, phẫn nộ quát: "Ngươi cái gì?"

      " phải sao?" Bùi Nguyên Vũ nheo mắt liếc nàng ta, trang@dđlqđ@bubble editor hết khinh miệt coi rẻ, xem nàng lại như đối đãi nước bùn đất, "Vốn là, ngươi và ta cùng mẹ sinh ra, đều là tiểu thư Bùi phủ, còn miễn cưỡng xem như loại người, nhưng xuất thân là mặt, tự thân cố gắng là mặt khác, nhưng cũng chỉ có thể quyết định vinh nhục nửa đời trước, mà lập gia đình giống như lần đầu thai thứ hai của nữ tử, hưng suy tuổi già toàn ở vị hôn phu núi thẳm. Ta được thái hậu coi trọng, muốn để ta vào cung làm quý nhân, ta chậm rãi trèo lên , trở thành người phụ nữ tôn quý nhất khắp thiên hạ, mà ngươi sao? Lại coi trọng cái mặt hàng như Vạn Quan Hiểu, tiền đồ tương lai như thế nào trong lòng ngươi biết . Ta là mây trời, cao cao tại thượng (ăn ngồi trước), mà ngươi —— "

      Bùi Nguyên Vũ dừng chút, khóe môi khẽ cong, ra vài chữ: "Chính là bùn nhão đất, đừng đánh đồng với nhau, ta chính là liếc mắt nhìn nhiều cái cũng ngại bẩn. Có điều cũng kỳ quái, từ đến lớn, bàn về dung mạo, bàn về tài hoa, bàn về thông minh, bàn về đoan trang hào phóng, cho tới bây giờ ngươi cũng bằng ta, có kết quả như vậy cũng rất bình thường. Tục ngữ phải sao? Long xứng long, phượng xứng phượng, con chuột xứng con rệp, bằng Bùi Nguyên Dung ngươi, có lẽ cũng có thể xứng loại học trò sa cơ thất thế Vạn Quan Hiểu này thôi, cũng bôi nhọ ngươi!"

      "Ngươi ——" bị nàng sỉ nhục miệt thị như vậy, Bùi Nguyên Dung tức giận đầý tràn, "Bùi Nguyên Vũ, ngươi lại dám ta như vậy?"

      Bùi Nguyên Vũ chút để ý lườm nàng: "Như thế nào? Ta có sai sao? Vạn Quan Hiểu chỉ là con cháu gia đình bình thường Giang Nam, tú tài nghèo kiết hủ lậu mà thôi, có thể so sánh với hoàng gia tôn quý hào hoa xa xỉ sao?"

      "Tuy rằng tại Vạn công tử chỉ là tú tài, nhưng năm nay thi cử!" Bùi Nguyên Dung phục biện luận .

      Nàng mới cần bị đại tỷ tỷ này xem thường!

      "Cho dù thi đậu trạng nguyên thế nào? Đến lúc đó tân khoa trạng nguyên cũng chẳng qua chỉ là trao cho ngũ, lục phẩm biên tu Hàn Lâm viện, có cái gì đáng giá để ngươi khoe? Chưa từng nghe qua sao? Người gác cổng Tể tướng cũng hơn quan tam phẩm, ngũ lục phẩm biên tu Hàn Lâm viện, ngay cả quản gia Bùi phủ chúng ta ra ngoài cũng có thể diện hơn so với , ta tam muội muội, nếu ngươi có lẽ dứt khoát kết duyên với đại quản gia Bùi phủ chúng ta thôi? Ta nghe đại tổng quản có con trai tuổi tác thích hợp với ngươi!" Bùi Nguyên Vũ lời cay nghiệt.

      "Ngươi lại muốn ta đường đường tiểu thư kết duyên với nô tài, Bùi Nguyên Vũ, cho dù ngươi sỉ nhục người cũng nên có mức độ!" Bùi Nguyên Dung cố gắng vùng giãy tay, muốn cho nàng ta bạt tai.

      " cho ngươi, con dâu đại tổng quản Bùi phủ chúng ta cũng có thể diện lớn hơn so với thê tử biên tu Hàn Lâm viện, tin ngươi ra ngoài hỏi chút , ta như vậy là mảnh lòng tốt, để tránh tương lai người khác hỏi, sao muội muội ruột ta lại gả cho loại quan hạt vừng đậu xanh như biên tu Hàn Lâm viện này, ta ném nổi mặt kia! Lại , Vạn Quan Hiểu có thể thi đậu trạng nguyên hay còn là chuyện đấy, nếu lại là nhị giáp, để tới địa phương làm tiểu lại thất phẩm lên, vậy càng mất mặt, vốn là tiểu thư Bùi phủ, ngay cả phu nhân cáo mệnh tứ, ngũ phẩm cũng cần để vào mắt, nhưng đến lúc đó ngươi chờ cúi đầu khom lưng với phu nhân quan viên ngũ, lục phẩm này, ra sức lấy lòng ! Ai kêu vị hôn phu của ngươi chỉ là quan thất phẩm chứ?"

      Bùi Nguyên Dung cứng lưỡi, thể cãi lại, lúc lâu người mới : "Vậy sao? Quan Hiểu văn võ song toàn, cuối cùng lên chức!"

      "Đúng vậy, ngươi có thể chậm rãi chờ, đợi cho lúc hồng nhan vô cùng già, có lẽ Vạn Quan Hiểu có thể làm đến quan viên tứ, ngũ phẩm, nhưng đến lúc đó ngươi cũng thành thiếu phụ lớn tuổi có chồng, tự nhiên nhiều năm người mới thiếp thất mỹ mạo nhàng chờ sủng ái, ngươi cảm thấy đến lúc đó ngươi nở mày nở mặt, hay là người khác? Dùng thân phận tiểu thư Bùi phủ ngươi lót đường cho , dùng bạc đồ cưới của ngươi đút lót cho , ở nhà lo liệu việc nhà, phiền não vì củi gạo dầu muối tương dấm trà, cuối cùng thành tựu là khác trẻ tuổi mỹ mạo. Bùi Nguyên Dung, ta còn thực nhìn ra được tính tình ngươi là quên mình vì người như vậy, thất kính thất kính! Ta thấy ngươi vậy cũng đừng làm phu nhân quan gia gì đó, trực tiếp làm Quan là được, cách mặt đất thành phật đều là của ngươi!" Bùi Nguyên Vũ chế giễu , chút nể tình.

      Trong lòng Bùi Nguyên Dung thầm giật mình, cắn môi : "Ngươi bậy! Quan Hiểu , nạp thiếp thất thông phòng, chỉ biết có mình ta!"

      "Loại chuyện ma quỷ này cũng chỉ có ngươi tin tưởng, nam nhân thiên hạ người nào ăn vụng, người nào có ba vợ bốn nàng hầu? Biết Thị lang Hộ bộ Mạnh Diên Thọ ? Dựa vào cưới tộc nữ Diệp thị mới thăng chức, sợ thê như hổ, trong nhà thiếp thất thông phòng như thường, bên ngoài còn có nuôi kỹ nữ phòng ngoài; còn có tiến sĩ Lỗ Hướng Tiền ngũ kinh Quốc Tử Giám, vốn cũng là học trò bần hàn, phu nhân nguyên phối của cũng là tiểu thư thế gia vọng tộc, ủy thân gả cho, cầm bạc đồ cưới trợ cấp , rốt cụôc trợ giúp lên vị trí tiến sĩ ngũ kinh Quốc Tử Giám, kết quả sao? Nay trở nên nổi bật hơn người, trong nhà nguyên phối xuống dốc, lại lớn tuổi sắc suy, bị đuổi tới phật đường làm bạn thanh đăng cổ phật; còn có..."

      Bùi Nguyên Vũ ràng tình huống quan viên cùng loại trong kinh thành, thuộc như lòng bàn tay.

      "Ngươi bậy! Ngươi đừng tưởng rằng mấy thứ vô căn cứ này có thể lừa gạt ta, ta mắc mưu!" Trong lòng Bùi Nguyên Dung bắt đầu chột dạ, lại vẫn cứng rắn , nàng như vậy, nhất định !

      Bùi Nguyên Vũ cười lạnh: "Nếu như ta bịa đặt, có thể bịa đến có tên có họ như vậy sao? Những thứ đó đều là ta nhờ Chương ngự sử, cũng chính là ca ca của di nương hỏi thăm ra được, bằng làm sao ta mà biết? Đúng rồi, đến Chương ngự sử, ngươi chắc là biết trước đó phu nhân chịu khó chạy tới Bùi phủ chúng ta biết bao chứ? Lại là cúi đầu khom lưng, khắp nơi xu nịnh với di nương như thế nào. Nhưng mà sau khi di nương bị giam lỏng, ngươi thấy Chương phu nhân từng đến nhà ? *d&d#l@q^d<.com> Khi đó ta muốn xin Chương phu nhân giúp việc , bà ta đều lạnh nhạt, vì sao? Bởi vì di nương thất thế, ta lạc tuyển đãi tuyển, mà Chương Văn Uyển lại được phong ngự nữ. Lần này sở dĩ chịu giúp đỡ ta cũng chỉ là vì ta đạt được thái hậu coi trọng. Đây vẫn là ca ca ruột của di nương, dựa vào di nương mới phát đạt, chính là vẻ mặt tráo trở như vậy! Bùi Nguyên Dung, ngươi tỉnh táo chút, thói đời này chính là như vậy, ngại bần phú!"

      "Ta tin, ta tin!" Bùi Nguyên Dung liều mạng lắc đầu, vẻ mặt với lời là nghi ngờ, chẳng bằng là dối gạt bản thân.

      Bùi Nguyên Vũ cười lạnh: " sớm biết ngươi như vậy, vừa vặn lúc ta tới đây gặp phải việc lý thú, ngươi dám theo ta lại đây nhìn cái ? Đương nhiên, nếu dám thôi, ta cũng lười giải bày với ngươi!"

      Bùi Nguyên Dung vốn muốn , nhưng bị Bùi Nguyên Vũ kích như vậy, lúc này bật thốt lên : "Có cái gì dám?"

      Lời vừa ra khỏi miệng, cảm thấy hối hận, lại thu trở lại, lại càng muốn bị Bùi Nguyên Vũ giễu cợt miệt thị, bởi vậy cố gắng dấu diếm dấu vết.

      Bùi Nguyên Vũ cười lạnh tiếng, đứng dậy dẫn đường ở phía trước.

      dạo vòng vòng giữa đường ở kinh thành, sau khi vào ngõ , Bùi Nguyên Dung bỗng nhiên nghe được tiếng đùng đùng phía trước, mơ hồ nhìn đến phía trước cửa dinh thự, hình như có tiếng chửi bậy truyền đến, xen lẫn tiếng nam tử cầu xin tha thứ, tiếng nữ tử khóc nỉ non, náo nhiệt khác thường, nếu đêm nay phải là tiết khất nguyện, tất cả mọi người ra ngoài dạo phố thả đèn hoa đăng, náo nhiệt như vậy sớm đưa tới rất nhiều vây xem.

      Ngay cả như vậy, những người này vẫn đứng tốp năm tốp ba trước cửa, chỉ trỏ chế giễu.

      Bùi Nguyên Vũ lướt mắt Bùi Nguyên Dung, lên tìm phụ nhân, hỏi: "Vị đại nương này, xin hỏi nơi này xảy ra chuyện gì? Sao náo nhiệt như vậy?"

      "Tiểu thư phải ở trọ gần đây nhỉ? Khó trách biết! Ta cho các ngươi, nhưng các ngươi đừng truyền ra !" Người phụ nữ trung niên mập mạp mặt mày hớn hở , "Nghe nha, trong toà dinh thự này là thị lang Hộ bộ Mạnh đại nhân nuôi phòng ngoài, biết tại sao bị phu nhân chính thất biết, bèn tới đây tìm phòng ngoài kia tính sổ, Mạnh đại nhân vội vàng trở về cứu giá, kết quả lại bị Mạnh phu nhân phát người có đồ của kỹ nữ, càng giận, tính tình này vừa lên, đập đồ đùng đùng ở đây đấy! Ta lại là nghe tính tình vị Mạnh phu nhân này tốt, trong nhà lại có chỗ dựa vào, chờ lúc chừng ngay cả tòa nhà này đều đốt đấy!"

      Tiếng chuyện bên trong, trong phòng tiếng nữ tử chửi bậy cũng mơ hồ truyền đến.

      "Hay cho Mạnh Diên Thọ ngươi, lúc trước là cam đoan với ta như thế nào? tuyệt đối có hai lòng, vĩnh viễn tốt với ta, ta thấy ngươi lòng thành mới gả cho ngươi, tại sao? Trong nhà có năm phòng thiếp thất, bảy tám thông phòng, ngươi còn ngại đủ, còn nuôi con hồ ly tinh ở bên ngoài, còn lêu lổng đến loại địa phương này? Ngươi cho là gạt ta, ta biết!"

      "Cái gì? Ngươi bảo ta giọng chút, bị …bị người nghe được? tại ngươi cũng biết mất mặt? Lúc vừa rồi kỹ nữ kia chạy đến Mạnh phủ, ẩu tả, diêm dúa loè loẹt những lời biết xấu hổ này, sao ngươi lại cảm thấy mất mặt? Lúc làm chuyện nào đó sao ngươi lại biết mất mặt? Cái gì? Còn dám ngươi biết kỹ nữ gì đó tới cửa? Ngươi còn thừa nhận?"

      ...

      Kế tiếp, Bùi Nguyên Vũ lại dẫn nàng đến Phật đường ngoài thành, thấy tiền Lỗ phu nhân cạo đầu làm ni, với tiểu thư hộ thế gia vọng tộc khác gả thấp, nay cũng là tình hình củi gạo dầu muối khó khăn, còn có... . Có lẽ mới vừa rồi chứng kiến nghe thấy, Bùi Nguyên Dung chỉ cảm thấy như là qua cơn ác mộng, sắc mặt tái nhợt, hốt hoảng ra lời.

      "Thấy ràng chưa? Đương nhiên ngươi muốn cho rằng những thứ này đều là ta làm ra lừa gạt ngươi, vậy cũng có gì phải nhiều!" Bùi Nguyên Vũ thản nhiên .

      Bùi Nguyên Dung cắn chặt môi, nước mắt cuồn cuộn ướt át, được lời.

      "Cho dù trước những thứ trước nghèo hèn ân ái, sau phú quý phản bội này, cho dù Vạn Quan Hiểu thực đối với ngươi toàn tâm toàn ý, ngươi cũng phải ngẫm lại hoàn cảnh nhà của , ngươi gả qua có thể có ngày lành gì? Ngẫm lại ngươi ở Bùi phủ là kim tôn ngọc quý cỡ nào, giường cao gối mềm chỉ ngại đủ thoải mái, món ngon mỹ vị chỉ ngại đủ tinh tế, lăng la tơ lụa chỉ ngại đủ quý báu. Có lẽ sau khi gả qua cả nhà đều phải dựa vào đồ cưới của ngươi để sinh sống, văn tiền đều phải bẻ thành hai nửa mà dùng. Tình cảnh vị Văn phu nhân kia vừa rồi ngươi cũng thấy đấy, vợ chồng nghèo hèn trăm việc bi ai, chính là có chuyện như vậy!" Bùi Nguyên Vũ lạnh lùng thốt, khinh miệt nhìn Bùi Nguyên Dung, cười nhạo ánh mắt của nàng hạn hẹp, ngây thơ ấu trĩ.

      "Ta là hối hận, lúc ấy ràng có thể gả đến gia đình quan lại, lại chọn học trò bần hàn như vậy, theo chịu khổ vất vả còn bị tỷ muội trong nhà cười nhạo khắp nơi, cũng vẫn cứ biết thông cảm ta, chỉ ta bản lĩnh , thể cho tiền đồ tốt nào đó, xuất ít thuận lại nổi giận về phía ta! Ôi, nhớ ngày đó khi muốn xin cưới ta, thề non hẹn biển như thế nào, ưng thuận biết bao lời thề, đều là gạt người!"

      "Nhìn chút tay của ta này, nhìn chút mặt của ta này, mới ba mươi sáu tuổi, thoạt nhìn lại như là bốn mươi năm mươi. Mấy ngày trước lại mặt, lại còn già nua hơn so với trưởng tỷ ta, nàng ấy còn là thứ nữ, lúc ấy thân phận địa vị kém xa ta, tại ta thấy nàng đều khom lưng. là ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây! Người ta nữ sợ gả sai lang, sai, đời này phụ nữ lập gia đình nhất định phải xem chuẩn!"

      ... .

      Tiếng Ôn phu nhân khóc kể vẫn còn ở bên tai, 0di33xn0dafnl330fys0doon những câu đều giống như dao nhắm thẳng vào lòng Bùi Nguyên Dung như thế.

      Lúc ban đầu gặp được Vạn Quan Hiểu, khi nghe được thân phận của , Bùi Nguyên Dung cảm thấy thân phận quá thấp. Có điều sau đó ngăn cản lời ngon tiếng ngọt, thề non hẹn biển của , mà rơi vào cảm tình nữ tử, luôn dễ dàng nghĩ chuyện đến đơn giản thoải mái, lại bị Vạn Quan Hiểu phác hoạ tương lai tốt đẹp mê hoặc, cảm thấy văn võ song toàn như vậy, nhất định bay xa vạn dặm, lại hoàn toàn suy nghĩ trung gian này phải trải qua bao nhiêu gian nan đau khổ, nàng phải qua cúi đầu khom lưng bao lâu, a dua xu nịnh với quan phu nhân, buồn rầu vì cuộc sống nghèo hèn củi gạo dầu muối...

      tại, Bùi Nguyên Vũ lại đánh vỡ hết thảy những thứ này, bày ra tàn khốc trần trụi ở trước mặt, che dấu thêm chút nào.

      Bùi Nguyên Dung muốn theo Vạn Quan Hiểu chịu khổ, lại càng muốn bởi vì gả cho Vạn Quan Hiểu, từ nay về sau mình ngóc đầu lên được ở trong vòng xã giao, thậm chí có thể ngay cả Bùi Nguyên Xảo gả cũng bằng được. Ở giữa này, nàng phải chịu bao nhiêu cười nhạo châm chọc? Phải khổ bao lâu mới có thể hãnh diện? Lại ... . tại Vạn Quan Hiểu quả thực tình nồng nàn, thề non hẹn biển với nàng, cũng có thể cam đoan vĩnh viễn thay đổi sao?

      Trong lòng Bùi Nguyên Dung nao núng, nhưng nghĩ đến dung mạo Vạn Quan Hiểu tuấn mỹ, lời và việc làm dịu dàng săn sóc, và lời si tình đối với nàng, lại có chút khó có thể quyết đoán.

      "Đương nhiên, nếu ngươi muốn gả Vạn Quan Hiểu, cũng phải còn cách nào khác!" Bùi Nguyên Vũ từ từ .

      Trước mắt Bùi Nguyên Dung sáng ngời: "Biện pháp gì?"

      "Cầu ta ! Tương lai ta vào cung làm quý nhân, nhất định thăng chức rất nhanh, chỉ cần ta được sủng, thay vài câu hay ở trước mặt hoàng thượng, dễ dàng hơn nhiều so với khổ sở nhọc nhằn phấn đấu ở nơi nào đó, lên chức tự nhiên cũng nhanh hơn nhiều, Có điều," Bùi Nguyên Vũ mỉm cười , "Tam muội muội, vậy từ nay về sau, ngươi nhớ kỹ, thể đắc tội ta, thể chọc ta, phải học biết lấy lòng ta, xu nịnh ta khắp nơi, phải làm cho ta vui vẻ, ta mới có thể giúp chuyện. Ngược lại, chỉ cần ngươi có chút xíu khiến cho ta có chỗ mất hứng, ta có thể dễ dàng đạp đến trong bụi bậm, để cho cuối cùng và ngươi trở mình được!"

      Bùi Nguyên Dung do dự, rất lâu mới vô cùng tình nguyện cắn răng : "Đại tỷ tỷ, van cầu ngươi!"

      Vì Quan Hiểu, cứ cúi đầu lần !

      "Cầu người chính là loại thái độ này sao? Dáng vẻ như vậy có thể ta cũng vui vẻ chút nào nha!" Bùi Nguyên Vũ có chút ngẩng đầu, bộ dáng cao ngạo chậm rãi , "Cầu người có bộ dáng cầu người, phải mỉm cười, vẻ mặt phải dịu dàng, còn có, phải quỳ xuống, như vậy ta mới có thể vui vẻ!"

      Vẻ mặt Bùi Nguyên Dung kinh ngạc, gần như thể tin được lỗ tai mình: "Ngươi... Ngươi muốn ta quỳ xuống?"

      "Đúng vậy, cầu người ta phải có thành ý cầu người, ngươi quỳ xuống để van xin ta, ta mới có thể cảm thấy vui vẻ sung sướng đấy!" Bùi Nguyên Vũ khẽ mỉm cười, tràn ngập khinh miệt và xem thường, "Chỉ có ta vui vẻ, mới có thể vì Vạn Quan Hiểu chuyện ở trước mặt hoàng thượng, mới có thể mau chóng lên chức. Có điều, lên chức như thế nào nữa, cũng chỉ là thần, ở trước mặt ta, ngươi vĩnh viễn đều ngóc đầu lên được. Đến lúc đó đừng trách ta giày vò ngươi, muốn trách trách vì sao ngươi muốn gả cho vị hôn phu vô dụng như vậy!"

      Bùi Nguyên Dung nhìn nàng, màu môi cắn tái nhợt, gần như chảy máu, bỗng nhiên nghiêng đầu, khóc chạy .

      Nhìn bóng dáng nàng ta xa, trong đôi mắt Bùi Nguyên Vũ lộ ra chút ý cười lạnh lẽo, thiếu nữ bị cảm tình làm đầu óc choáng vàng vốn là có lý trí, lúc này Vạn Quan Hiểu gì đó có ý tốt với nàng ta, nhân phẩm bại hoại, trang #ddlqd# bubble hai bên xứng đôi vốn là vô dụng, chừng còn có thể cho rằng ngươi châm ngòi ly gián. Chỉ có dùng thực như sắt thép gõ tỉnh nàng ta, để cho nàng ta biết nếu nàng ta gả cho Vạn Quan Hiểu, phải trải qua đau khổ như thế nào, ngược lại Bùi Nguyên Dung có thể tỉnh táo lại.

      Có lẽ Bùi Nguyên Dung chỉ là bị mê hoặc tạm thời, hay là nàng ta thích Vạn Quan Hiểu.

      Nhưng, thứ nàng ta nhất vĩnh viễn vẫn là bản thân nàng ta!

      cho cùng, Bùi Nguyên Dung vẫn là tiểu thư đại gia bị Chương Vân nuông chiều hỏng rồi, kiêu ngạo, hư vinh, quá quen cuộc sống kiêu ngạo xa xỉ an nhàn, hơi chút bị người xem thường chịu nổi, muốn nàng ta buông tha cho kim tôn ngọc quý theo Vạn Quan Hiểu chịu khổ, theo bị mọi người xem thường cười nhạo, khúm núm với người khác, thậm chí ngay cả Bùi Nguyên Xảo đều có thể đặt ở đầu nàng ta, Bùi Nguyên Dung tuyệt đối có khả năng chịu được! Chỉ cần nàng ta nhận thức được điểm ấy, nhiệt tình với Vạn Quan Hiểu nhanh chóng rơi xuống, ít nhất ở trong khoảng thời gian ngắn ầm ĩ xảy ra chuyện gì được, lại nghĩ biện pháp sắp xếp nàng ta gặp vài quý công tử trẻ tuổi lại có thân phận địa vị, tự nhiên có thể chậm rãi lấy về tâm tư của nàng.

      Cứ như vậy, nàng ta còn có thời gian giảm xóc...

      Suy nghĩ, vẻ mặt Bùi Nguyên Vũ càng ngày càng lạnh lẽo, trong đôi mắt tràn ngập oán độc oán hận, hệt như lưỡi dao sắc nhiễm độc, lóe ra sáng lóang làm người ta sợ hãi.
      fujjko thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :