1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Ông xã là người thực vật - Vân Nhất Nhất

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ngthtrang1412

      ngthtrang1412 Well-Known Member

      Bài viết:
      989
      Được thích:
      813
      Chương 38:

      Tôn Uyển Đình gãy xương, tuyệt đối thể trách người bên cạnh. Chỉ vì Lâm Hồng Tín lảo đảo đứng vững, báo trước cả người cũng ép hướng Tôn Uyển Đình. Kết quả là, Tôn Uyển Đình mực sống trong nhung lụa cứ như vậy bị gãy tay.

      Lúc đó Lâm Nhất Thiến chưa nhận được tin tức. Mà bất hạnh bị Cố Nhiên tìm tới cửa.

      Ý tứ Cố Nhiên rất ràng, muốn Lâm Nhất Thiến bồi thường điện thoại của !

      Lại lần nữa bị bạn học gọi từ trong phòng học ra, tâm tình Lâm Nhất Thiến tốt chút nào. Trước kia Hứa Hoán đến tìm nàng, khiến oanh động , đối với ta mà căn vốn phải là chuyện tốt.

      Giờ phút này đến tìm Lâm Nhất Thiến biến thành Cố Nhiên, trong trường học Cố Nhiên nổi tiếng như thế nào, đơn giản chỉ mỗi Triệu Linh Lộ tức giận, Lâm Nhất Thiến liền chống đỡ được.

      Triệu Linh Lộ quả rất tức giận. phát , từ khi học kỳ này bắt đầu, Lâm Nhất Thiến trở nên khác lạ!

      Lúc trước Lâm Nhất Thiến luôn cùng ta than phiền mọi thứ về Lâm Du , giống như với Lâm Nhất Thiến tố cáo Triệu Tuyết Nhi chướng mắt như thế nào, tình cảnh hai người giống nhau, mỗi lần gặp đều có chung bao nhiêu chuyện hết

      Nhưng bây giờ sao? Lâm Nhất Thiến tới Lâm Du nữa, thậm chí đem Lâm Du coi như là điều cấm kỵ thể chạm tới. Thỉnh thoảng Triệu Linh Lộ cố gắng nhắc đến, cũng bị Lâm Nhất Thiến qua loa lấy lệ trả lời, là mất hứng!

      Nếu như , Lâm Nhất Thiến là bởi vì quá mức ghét Lâm Du, lười phải tiếp tục chuyện về Lâm Du, Triệu Linh Lộ dù có bất mãn, cũng có thể hiểu được. Là chị em tốt cco ta tôn trọng lựa chọn của Lâm Nhất Thiến, tha thứ Lâm Nhất Thiến. Nhưng vốn như Lâm Nhất Thiến biểu ra vậy!

      Lần trước chuyện liên quan đến video của Lâm Du, Lâm Nhất Thiến giấu giếm dám cho người khác biết, ngay cả Triệu Linh Lộ cũng lừa gạt. Lâm Nhất Thiến cẩn thận từng li từng tí, lại duy chỉ có chú ý tới, nam sinh giúp Lâm Nhất Thiến quay chụp video, là người ái mộ của Triệu Linh Lộ. Thậm chí hoàn toàn đợi Lâm Nhất Thiến ra lời, người ái mộ kia liền hướng giành công, đem đầu đuôi tình ràng.

      Biết được chuyện xảy ra, Triệu Linh Lộ liền mực chờ đợi Lâm Nhất Thiến thẳng thắn cùng với mình. Hơn nữa, mỗi lúc đều ám chỉ và nhắc nhở. Có thể mỗi lần, Lâm Nhất Thiến đều là làm bộ nghe hiểu, chút nào đủ nàng chia sẻ bí mật dự định.

      • Được rồi, đây là ân oán giữa chị em Lâm gia, Lâm Nhất Thiến muốn , cũng hỏi. Triệu Linh Lộ liền làm như biết, giúp Lâm Nhất Thiến giấu diếm. Nhưng là sau đó sao?

      Cuộc thi tài năng, Lâm Du ràng cũng buông tha. Nhưng bởi vì có Lâm Nhất Thiến biểu diễn dương cầm, thuận lợi giúp Triệu Tuyết Nhi đoạt được số , toả hào quang rực rỡ. Cuối cùng càng làm hại cơ hội cũng có, cứ như vậy bại bởi Triệu Tuyết Nhi!

      Nếu như có Lâm Du, Triệu Tuyết Nhi thể nào ký hợp đồng với công ty giải trí Thần Thiên. Nếu như có Lâm Nhất Thiến, Lâm Du coi như muốn trợ giúp, cũng là có năng lực làm...

      Mỗi làm muốn đến kia ngày chuyện buổi tối, Triệu Linh Lộ cũng nhịn được muốn hoài nghi, Lâm Nhất Thiến là đứng về phía mình sao?

      Chuyện Hứa Hoán đến tìm Lâm Nhất Thiến, tất cả bạn học đều biết, Triệu Linh Lộ cũng ngoại lệ. Vốn là cho là, Lâm Nhất Thiến cho mình biết rốt cuộc là chuyện gì xảy ra. Nhưng mà, Triệu Linh Lộ nghĩ lầm rồi! Cho tới tận hôm nay, Lâm Nhất Thiến vẫn cho ta biết, Lâm Nhất Thiến đến tột cùng là như thế nào quen biết với Hứa Hoán!

      Chị em tốt nhất có chuyện lừa gạt mình, xem bản thân như kẻ ngu đùa bỡn... Triệu Linh Lộ càng nghĩ càng thoải mái. Dần dần, bất mãn của Triệu Linh Lộ đối với Lâm Nhất Thiến tích lũy, đến mức độ cao hơn.

      Mà vào giờ phút này Cố Nhiên đến, hoàn toàn làm Triệu Linh Lộ giận dữ, nhất thời liền bộc phát.

      "Lâm Nhất Thiến, cậu ràng xem! Đầu tiên là Hứa Hoán, giờ lại là Cố Nhiên, cậu rốt cuộc muốn làm gì? Câu tam đáp tứ cũng phải có mức độ!" Chắc chắn Cố Nhiên rời , Triệu Linh Lộ cắn răng nghiến lợi giận dữ hét với Lâm Nhất Thiến .


      "Triệu Linh Lộ, cậu nhăng gì đấy?" Nếu phải là vì tránh cho Triệu Linh Lộ hiểu lầm, Lâm Nhất Thiến hai lời đáp ứng bồi thường Cố Nhiên chiếc điện thoại di động mới? ràng chính mình chuyện gì còn có biết , cứ như vậy bị tìm tới!

      "Tôi bậy? Tôi bậy sao? Cậu nếu thẹn với lương tâm, tại sao dám cho tôi biết? Chuyện Lâm Du, cậu dám . Chuyện Hứa Hoán, cậu cũng dám . Chuyện Cố Nhiên, cậu lại dám . Lâm Nhất Thiến, tôi là càng ngày càng nhìn thấu được cậu rồi. Cậu dứt khoát ràng cho tôi! Có chuyện gì là cậu dám ? Chỉ cần cậu dám , tôi liền tin!" Triệu Linh Lộ đúng lý tha người, tức giận dứt.

      "Tôi có , cậu dám tin? Vậy được, tôi toàn bộ đều cho cậu! năm mười, chút nào bỏ sót toàn bộ cho cậu biết! Tôi lập gia đình, Lâm Du cũng lập gia đình! Tôi gả cho Chu Tuyền, sai, chính là hội trưởng trường chúng ta. Lâm Du gả cho Hứa Mạch, họ Hứa Hoán, cậu cũng nghe qua cái người kia, Hứa đại thiếu xảy ra tai nạn xe cộ biến thành người thực vật tỉnh lại! Ở điều kiện tiên quyết như vậy, cậu còn hoài nghi tôi với Hứa Hoán, tôi theo Cố Nhiên? Rốt cuộc là cậu điên rồi, hay tôi điên rồi?" Lâm Nhất Thiến cảm giác mình sắp điên mất rồi. Tại sao tất cả mọi người đều ép buộc , tại sao mọi người để cho mình có cuộc sống tốt?

      Lâm Nhất Thiến rốt cuộc làm sai điều gì? Khi còn bé phải nhường nhịn Lâm Du, bực bội sống cuộc sống dưới bóng Lâm Du. Bây giờ vất vả thoát được Lâm Du, ta lại phải nhìn sắc mặt Hứa Mạch sống!

      Lâm Nhất Thiến thừa nhận, là mình có lỗi với Hứa Mạch, nhưng ta muốn tính mạng Hứa Mạch! Hứa Mạch xảy ra tai nạn xe cộ, lại phải động tay chân, Hứa gia làm sao nhất định phải sống chết nắm lấy mình thả?

      Còn có Chu gia! Chu gia dựa vào cái gì nhận định ta bằng Lâm Du, dựa vào cái gì nhất định phải đổi lại ta với Lâm Du? Lâm Nhất Thiến đổi, kiên quyết đổi! ta gả cho Chu Tuyền rồi, thể nào lại gả đến Hứa gia, càng thể nào mạo hiểm sớm chiều sống chung với Hứa Mạch! ta... dám...

      "Cái gì? Cậu rốt cuộc gì? Thế nào câu tôi cũng nghe hiểu? Cậu chậm chút, từng câu từng câu. Còn nữa, tôi điên, cậu cũng điên." Trong lời Lâm Nhất Thiến lượng tin tức quá lớn, Triệu Linh Lộ nghe sững sờ, cả người đều choáng váng, hoàn toàn phản ứng kịp.

      Xã hội thượng lưu cũng có cấp bậc phân chia. Hứa gia là cấp bậc cao nhất, Chu gia cùng Cố gia thứ hai. Mà Lâm gia cùng Triệu gia, đều là kẻ tới sau.

      Đặc biệt là Triệu gia, điển hình nhà giàu mới nổi, dựa vào cha đẻ Triệu Tuyết Nhi bán cá phát tài, bất quá mới vừa giàu có hai mươi mấy năm, so với Lâm gia còn bằng.

      Cũng vì vậy, Triệu Linh Lộ có tư cách tham gia bữa tiệc của Hứa gia, cũng biết quá nhiều bí mật chân chính thuộc về xã hội thượng lưu. Mặc dù có thể theo Cố Nhiên, thuần túy là bởi vì đến họ của Triệu gia gả cho bác cả của Cố Nhiên. Từ đó, thuận lợi quan hệ.

      Dĩ nhiên, nếu như Triệu Linh Lộ có thể như ý nguyện gả cho Cố Nhiên, địa vị của ta ắt phải nước lên thuyền lên, ngược lại cũng thể khinh thường. Nếu phải như thế, Lâm Nhất Thiến như thế nào lại hạ thấp dáng vẻ cùng với Triệu Linh Lộ làm bạn, còn khắp nơi nhẫn nhịn tính khí đại tiểu thư của Triệu Linh Lộ?

      "Những gì nên tôi , muốn lại lần thứ hai. Cậu tin cũng được, tin cũng được, tùy." Lâm Nhất Thiến từng dễ dàng tha thứ cho Triệu Linh Lộ, là vì nhìn thấy khả năng Triệu Linh Lộ gả cho Cố Nhiên. Mà nay bản thân Lâm Nhất Thiến là vợ Chu Tuyền, căn bản cần phí tâm lấy lòng Triệu Linh Lộ, thậm chí còn phải lo cho gia đình. Cùng lắm tuyệt giao, Lâm Nhất Thiến có sức tiếp tục đối phó Triệu Linh Lộ!

      "Từ từ, Nhất Thiến cậu chờ chút. xin lỗi xin lỗi, đều là tôi sai. Tôi nên tức giận linh tinh, còn xấu ngươi. Tôi phải cố ý, cậu đừng tức giận, cũng chớ để ở trong lòng. Chúng ta là gì a? Chính là quan hệ quá tốt, tôi mới có thể ở ngay trước mặt cậu nổi giận phải ? Có bất mãn liền muốn ra, hiểu lầm giải thích mới có thể tiếp tục làm chị em tốt mà!" Giống ý tưởng trước kia của Lâm Nhất Thiến, vào giờ phút này Triệu Linh Lộ cũng trong nháy mắt đem hỵ vọng lâu dài đặt ở người Chu gia.

      Như vậy thứ nhất, Triệu Linh Lộ cùng Lâm Nhất Thiến trao đổi vị trí, thái độ cùng giọng điệu cũng nhất thời hoàn toàn bất đồng. Lúc trước đều là Lâm Nhất Thiến cúi đầu trước Triệu Linh Lộ, nay ngược lại, biến thành Triệu Linh Lộ lấy lòng với Lâm Nhất Thiến.

      Ngược lại chờ đến khi Triệu Linh Lộ gả cho Cố Nhiên, tự nhiên cần chịu ủy khuất, cũng phải nén giận nhìn sắc mặt Lâm Nhất Thiến! Trong lòng ôm ý nghĩ như vậy, Triệu Linh Lộ kéo tay Lâm Nhất Thiến, giọng thân mật : "Nhất Thiến, cậu cũng thực là... Gả cho Chu Tuyền, chuyện tốt như vậy, tôi lại nghe gì. Nhìn xem, tôi có thể làm phù dâu cho cậu, cũng thể cho cậu phong cái bao lì xì, là chị em tốt cũng quá phải rồi a!"

      Lâm Nhất Thiến cứng ngắc đứng tại chỗ, cố nén cảm giác muốn rút tay ra, xụ mặt lên tiếng. ta bây giờ phiền não, có thời gian đối đáp với Triệu Linh Lộ. Triệu Linh Lộ thích nghĩ như thế nào cứ nghĩ như thế đó, Lâm Nhất Thiến lười giải thích, cũng cần giải thích.

      "Cái đó, Nhất Thiến à, Lâm Du gả cho Hứa đại thiếu rồi hả? thể tin được! Hứa đại thiếu phải cậu nhìn thấy trước sao? Cậu còn nhất định theo đuổi Hứa đại thiếu tới tay, làm nữ chủ nhân Hứa gia rồi mà! Khi đó phải cậu trả cố ý gọi điện thoại cho tôi, hào hứng với tôi, cậu lập tức phải thành công? Cậu cũng biết, tôi vẫn luôn ủng hộ cậu, lúc ấy ít lần trong tối cổ vũ cho cậu đấy!" Triệu Linh Lộ , dĩ nhiên phải . Nghĩ lúc đó nghe Lâm Nhất Thiến vừa ý Hứa Mạch, Triệu Linh Lộ chỉ muốn phun ra bốn chữ:" vớ vẩn!".

      Nếu phải ngại vì Lâm Nhất Thiến là bạn tốt duy nhất, Triệu Linh Lộ chắc chắn che giấu ý nghĩ chân của mình. Triệu Linh Lộ căn bản cũng để ý chuyện Lâm Nhất Thiến đuổi theo Hứa Mạch này, chỉ chế giễu, theo cùng Lâm Nhất Thiến làm loạn.

      Đợi đến Lâm Nhất Thiến gọi điện thoại cho Triệu Linh Lộ lập tức phải làm được chuyện này, Triệu Linh Lộ chút nào tin tưởng. Chẳng qua là bĩu môi cái, cúp điện thoại xong liền nhổ nước bọt, thẳng Lâm Nhất Thiến sắp mê muội vì Hứa Mạch đến điên rồi, cũng biết tự xem lại mình!

      nghĩ tới ngày thứ hai, Hứa đại thiếu xảy ra tai nạn xe cộ biến thành người thực vật, tin tức chỉ thấy báo. Sau đó, Lâm Nhất Thiến liền im lặng, quy quy củ củ lại cũng có nhắc đến tên Hứa Mạch.

      Triệu Linh Lộ lúc ấy suy nghĩ, Lâm Nhất Thiến chắc chắn trông chờ Hứa Mạch, sớm muộn cũng từ bỏ tình cảm này!

      cũng quả chứng minh, ta nghĩ có sai. Lâm Nhất Thiến chẳng những thay lòng, hơn nữa còn thay đổi nhanh chóng. Mặc dù có chút lùi lại mà cầu việc khác ý, nhưng đó dù sao cũng là Chu Tuyền, Lâm Nhất Thiến gả qua, thua thiệt!

      "Được rồi, cậu bớt tí. Tôi còn có việc, trước." Lại là Hứa Mạch! Lâm Nhất Thiến nghe vô, hất tay Triệu Linh Lộ ra, ra ngoài.

      làm qua những chuyện ngu xuẩn kia, Lâm Nhất Thiến suy nghĩ chút. Nếu như có thể lần nữa trở lại , ta bảo đảm sinh ra ý đồ an phận với Hứa Mạch, bảo đảm cách Hứa Mạch xa xa. Chỉ có như vậy, mới xui xẻo dính líu với việc Hứa Mạch gặp phải tai nạn xe cộ, chỉ vì thế bỏ ra cái giá thê thảm!

      "Nhất Thiến, buổi tối ăn ..." Cái chữ"Cơm" cuối cùng , Triệu Linh Lộ còn chưa hết, chỉ thấy Lâm Nhất Thiến xa. Trong lòng tràn đầy mất hứng, nhưng cũng tiện phát tác. Chỉ đành phải tại chỗ lạnh, rên tiếng, uốn éo người rời hướng ngược lại.

      Thời điểm Lâm Du trở lại Hứa gia, trực tiếp được quản gia báo cho biết, Hứa Mạch chờ.

      cảm ơn với quản gia, Lâm Du trực tiếp đến căn phòng của Hứa Mạch. Nghênh đón , là xấp tài liệu dày.

      Tùy ý mở ra nhìn chút, thấy là giấy bất động sản, cổ phần cầm sách, đủ loại đầu tư, khoản tiền gửi ở ngân hàng các loại, loạt số tiền to lớn tài sản chứng minh, Lâm Du kinh ngạc ngẩng đầu lên: "Cho tôi?"

      " Ừ." chút do dự gật đầu cái, Hứa Mạch bổ sung , "Đây là tạm thời sửa sang lại, còn đầy đủ. Đến sau này còn có ít, rất nhanh cũng giao cho em."

      "Tôi muốn." phải là đồ vật của mình, Lâm Du chưa bao giờ nảy lòng tham. Vô luận tài sản Hứa Mạch có bao nhiêu, cũng có quan hệ gì với .

      "Trước giúp tôi bảo quản." có nhận lấy tài liệu Lâm Du đưa tới, Hứa Mạch thần sắc như thường, giọng nghiêm túc, "Em nhắc tới hai bộ phim đầu tư kia, tôi có xem qua. tồi, ngoài dự liệu nhất định kiếm lớn. Cá nhân tôi mà , là lo nhiều tiền phỏng tay. Cho nên, tôi nghĩ rằng xin em giúp tôi thích hợp làm chút đầu tư."

      " muốn tiến vào vòng giải trí?" Nghe xong lý do của Hứa Mạch, Lâm Du càng kinh ngạc.

      Hứa thị vốn là lão đại Long Đầu, tuyệt đối thiếu tiền. Trong tay cầm những thứ tài sản này chứng minh, mặc dù còn đầy đủ, cũng đủ để biểu thị tài lực khổng lồ của Hứa Mạch. Lâm Du cho là, Hứa Mạch có linh cảm, bỗng nhiên nhìn trúng vòng giải trí mang tới lợi ích gì.

      "Vốn là người ở trong đó, dĩ nhiên thời khắc quên phân chén canh." Hứa Mạch cười ý vị thâm trường, chỉ chỉ mấy phần tài liệu Lâm Du còn chưa kịp nhìn phía dưới cùng kia.

      Lâm Du ngẩn người, thuận thế mở ra tài liệu chưa có nhìn xong, nhất thời trợn to mắt. Đài truyền hình? Hứa Mạch đúng là cái gì cũng xem qua!

      "Đầu tư vật này, cho tới bây giờ đều là chính xác, có kiếm có thua thiệt. Tôi có nguyên tắc của bản thân, từ trước đến giờ cứ càng nhiều càng tốt." Mặc dù đến tận bây giờ, phàm là đầu tư của , chưa bao giờ thua thiệt. Ngắm nhìn Lâm Du, Hứa Mạch luận phân tích: "sức mạnh Thần Thiên giải trí phát triển rất tốt, ngày sau nhất định thể tưởng tượng. Chỉ cần trong tay em cầm cổ phần bán ra ngoài, lợi nhuận gấp bội trong tầm tay. Còn em tiến hành đầu tư điện ảnh, tiền đồ cũng rất tốt, hoàn toàn có thể tiếp tục. Dĩ nhiên, tôi càng ủng hộ đa nguyên hóa phát triển. Nếu như em có ý hướng, trong tay của tôi có đài truyền hình có thể cung cấp cho em, đầu tư thêm mấy bộ phim truyền hình cũng có thể được."

      Lâm Du trầm mặc. So với Hứa Mạch, mỗi bước đều rất cẩn thận, căn bản nằm cùng đường thẳng.

      "Những chuyện này cũng vội, em có thể chậm rãi cân nhắc. Có ý nghĩ liền cho tôi biết, tôi chờ em." xác định nhúng tay như vậy có thể hay khiến Lâm Du thích, Hứa Mạch vòng vo, rồi lại lui về vị trí an toàn.

      " Ừ." lâu sau đó, Lâm Du khẽ gật gật đầu, kêu. Mặc dù chắc chắn kiếm tiền, nhưng là vẫn là phải chờ đến sau khi hai bộ phim lấy lại vốn, mới có thể tiến hành bước kế tiếp. Vội vàng nhưng tài lực bản thân đủ, hơi chú ý ngã rất thảm!

      "Lâm gia bên kia, có động tác rồi phải ?" Mắt thấy đề tài kết thúc, Hứa Mạch để lại dấu vết hỏi tới chuyện Lâm Du ở trường học.

      " Ừ. Bọn họ hôm nay tới tìm tôi, mở miệng muốn tủ sắt, là cầm tủ sắt đổi với cổ phần Bác Dương của ." đến chuyện này, trong mắt Lâm Du lóe lên ánh mỉa mai, "Tôi vẫn bỏ qua cho Lâm gia, bọn họ tin."

      "Bọn họ căn bản là có dự định cầm tủ sắt trao đổi với tôi, dĩ nhiên tin tưởng em ." Hứa Mạch cười tiếp. Lâm Du quả hiểu , nếu như Lâm Hồng Tín dám cầm tủ sắt tới, tuyệt đối là chỉ có tới chớ có về! Bất quá lấy lý giải của đối với Lâm Hồng Tín, Hứa Mạch cho là Lâm Hồng Tín ngu xuẩn như thế.

      "Tôi cũng tin tưởng bọn họ . Cho nên tôi cho." Huống chi cho dù Lâm Du có cho, Lâm Hồng Tín cùng Tôn Uyển Đình chỉ sợ cũng phải bị tức giận thổ huyết. Nghĩ đến tủ sắt đặt ở trong ngân hàng rỗng tuếch, Lâm Du mặt lên tia đắc ý bé đến mức thể nhìn thấy.

      Biểu tình Lâm Du mặt rất nhạt, nhưng mà Hứa Mạch vẫn chính xác bắt được. Chắc chắn tâm tình Lâm Du có bị vợ chồng Lâm Hồng Tín ảnh hưởng, lúc này Hứa Mạch mới yên lòng.

      Nếu như hỏi Hứa Mạch, biến thành người tàn tật thể tự do lại như vậy, cảm xúc lớn nhất là cái gì. Hứa Mạch tuyệt đối chút do dự cho biết: Hận có biện pháp thời thời khắc khắc canh giữ ở bên người Lâm Du, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu để bảo vệ tốt nhất!

      Bất quá bởi vì lúc trước hơn bốn tháng nằm ở giường chỉ có thể nghe, thể , cũng thể động, là người thực vật, tâm tính Hứa Mạch rèn luyện đủ nhẫn nại, cũng vô củng kiên trì. Cho dù biến thành người tàn tật, cũng có kiêu ngạo cùng tự tin của mình, chưa từng oán trời trách đất, cũng có thời gian bi thương, than thở.

      So với những gì Lâm Du từng trải, Hứa Mạch thể oán trách ai, cũng có biện pháp, giờ tình cảnh coi như là vận mệnh bất công. Ngoại trừ thể , vẫn là người bình thường dù là khổ cực cả đời cũng sao.

      Huống chi từ trong miệng Lâm Du, Hứa Mạch biết, từng là người thực vật chưa từng tỉnh lại. Mà lần này, tỉnh lại. Là Lâm Du mang kỳ tích cho , phải vận mệnh lại ưu ái lần nữa?

      Bởi vì tâm tính như vậy, bởi vì tín niệm như vậy, cũng bởi vì trước mắt còn có chuyện trọng yếu hơn chờ làm, Hứa Mạch hoàn toàn để ý tới hoàn cảnh bản thân, tất cả chú ý cũng dồn vào người Lâm Du.

      Bên kia, vì dám lại đến trường học ngăn Lâm Du lần nữa, vợ chồng Lâm Hồng Tín nóng nảy dứt, ăn ngủ yên, trong trạng thái cáu kỉnh. Hai người rất muốn trực tiếp đến Hứa gia tìm Lâm Du, lại có can đảm, ai cũng dám bước ra bước đầu tiên. Cứ như vậy nơm nớp lo sợ nhịn chừng mấy ngày, đến khi ngày cưới Hứa Mạch cùng Lâm Du được thông báo.

      "Hứa Mạch muốn cưới Lâm Du?" Ngồi ở trong phòng khách Lâm gia, vẻ mặt khó coi, Lâm Nhất Thiến dám tin nhìn Lâm Hồng Tín cùng Tôn Uyển Đình.

      phải Hứa Mạch căm ghét Lâm Nhất Thiến? Căm ghét Hứa gia? Tại sao chỉ đối với Lâm Du đặc biệt? Trong lúc này rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Bọn họ quá bị động, căn bản thể biết tình hình!

      Lâm Hồng Tín cùng Tôn Uyển Đình , ai cũng có biện pháp gì chắc chắn. Hứa Mạch hành động, hoàn toàn theo lẽ thường, bọn họ cũng bị buộc vào đường cùng.

      "Cha, mẹ, chúng ta phải bình tĩnh, suy nghĩ kỹ rốt cuộc là sai chỗ nào. Sau đó cẩn thận bàn bạc xong, ứng đối ra sao mới có thể thua đến nỗi thất bại thảm hại! Chu gia bên kia công khai bất mãn với con, thậm chí lên tiếng muốn Chu Tuyền ly hôn với con, con có đường lui!" Lâm Nhất Thiến khẽ cắn răng, giờ phút này cũng thể .

      "Cái gì? Bọn họ làm sao dám? Chu Tuyền phải cùng với ba của con thỏa thuận xong rồi sao?" Tôn Uyển Đình thét chói tai, Lâm Hồng Tín cùng Lâm Nhất Thiến trầm mặc. Lâm Nhất Thiến sao lại biết, nếu như Bác Dương phải của Lâm gia, Chu Tuyền căn bản đáp ứng hợp tác, tiếp nhận người vợ Nhất Thiến này!

      "Vẫn phải là đến từ thân thế Tiểu Du." Từ trước khi Lâm Nhất Thiến trở về, Lâm Hồng Tín cũng nghĩ tốt, duy nhất do thân thế của Lâm Du làm thay đổi ngọn nguồn, vẫn là do Lâm Du phải con ruột bọn họ!

      "Tôi hỏi qua Tiểu Du rồi, con bé quả cầm di vật của mẹ nó. Về phần trong hộp gỗ kia rốt cuộc là cái gì, vẫn chưa biết được." đến chuyện này, Tôn Uyển Đình trầm mặt. Vốn là bà ta với Lâm Du, để Lâm Du đưa hộp gỗ cho bà xem. Ai ngờ Hứa Mạch hề báo trước đột nhiên làm khó dễ, cưỡng ép đoạt cổ phần Bác Dương trong tay Nhất Thiến. Cho nên dụ cái gì Lâm Du cũng đoái hoài tới, chỉ muốn đòi lại tổn thất.

      "Trước kia bà có tra xét? Tôi phải ngươi, nhất định được để lại bất cứ dấu vết gì sao?" Ban đầu vợ chồng Lâm Hồng Hiên xảy ra chuyện, hậu do Lâm Hồng Tín cùng Tôn Uyển Đình tay lo liệu. Hai người tuyên bố muốn để Tiểu Du nhớ lại thương tâm, những tấm hình liên quan đến vợ chồng Lâm Hồng Hiên cũng đốt còn mống. Lại trăm ngàn lần nghĩ tới, bởi vì cái hộp gỗ tầm thường tự nhiên đâm ngang.

      "Tôi quả nhìn kỹ! Cái hộp gỗ đó căn bản là nhìn ra bất kỳ khác thường gì, tin ông lại nhìn chút!" Bị Lâm Hồng Tín trách, Tôn Uyển Đình hơi cảm thấy oan uổng. Bị thương cánh tay thể hoạt động, bắt quá điện thoại di động còn lưu lại hình, đưa cho Lâm Hồng Tín nhìn.

      Tôn Uyển Đình tự nhận, bà luôn luôn làm việc cẩn thận. Lúc ấy vì để tránh chi tiết bỏ sót xuất , bà còn cố ý chụp ảnh, hoàn chỉnh gìn giữ đến nay. May là nay lấy ra xem lại, bà cũng nhìn ra cái đó hộp gỗ có bất kỳ quỷ dị gì!

      "Bà nên chụp trong hộp gỗ tấm hình nữa." Lâm Hồng Tín cũng nhìn ra dị thường. Qua nhiều lần nhìn, tùy ý tìm lời giải thích.

      Tôn Uyển Đình trực tiếp tức ra lời. Bà nào biết những thứ rách nát kia quan trọng như vậy? Nếu Lâm Hồng Tín sớm có dự kiến như vậy, trước kia thế nào có nhắc nhở bà? Bây giờ đồ vật có mới , có ích gì ?

      "Vẫn phải là hẹn Lâm Du ra chút." Nghe Lâm Hồng Tín cùng Tôn Uyển Đình cãi vã, Lâm Nhất Thiến nhíu mày, thở dài hơi. Vẫn là cách nào khả thi, tiếp tục như vậy sớm muộn cũng bị Lâm Du cùng Hứa Mạch đùa chơi chết!

      " chút? Mẹ cũng muốn với Lâm Du. Nhưng chúng ta căn bản là thấy được người nó, thế nào ? Lần trước tới trường học ngăn Lâm Du, người bị vây lại rồi, lời còn chưa hết liền đụng vào đám tiểu tử thức thời chưa ráo máu đầu chạy tới quấy chuyện, còn làm gãy cánh tay của mẹ! Lần sau lại bị mẹ gặp, khẳng định tha cho thằng nhóc dẫn đầu đó!" Nhắc tới Cố Nhiên, sắc mặt Tôn Uyển Đình trầm xuống, chỉ hận được rút gân lột da Cố Nhiên.
      Minhang, Christhuyt thích bài này.

    2. tieudao147

      tieudao147 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,522
      Được thích:
      1,518
      Chương 39

      "Mẹ, con khuyên mẹ nên im lặng ." Thấy bộ dạng chịu bỏ qua cho Cố Nhiên của Tôn Uyển Đình, Lâm Nhất Thiến cau mày, tức giận , "Cố Nhiên là Đại thiếu gia nhà họ Cố đấy. Mẹ chọc ai chọc, lại chọc giận ta? Mẹ có biết là tìm con đòi bồi thường rồi ? Con “miệng câm như hến(*)” dám hỏi chuyện gì đây này!"

      (*) Câm như hến: dám câu nào

      "Cái gì? Cố đại thiếu gia?" Sắc mặt Tôn Uyển Đình đại biến, theo bản năng mở miệng muốn giải bày, "Mẹ chưa từng gặp cậu ta! Mẹ còn tưởng cậu ta là..."

      "Vậy mẹ tưởng ta là ai? Vô danh tiểu tốt(*)? Sao các người ngẫm lại, nếu ta là “vô danh tiểu tốt”, sao lại dám chống lại chúng ta? Được rồi, mẹ cũng đừng ghi hận, suy nghĩ kỹ xem phải làm sao xin lỗi ta đây này!" Lâm Nhất Thiến khỏi nghĩ đến chính mình. êm đẹp lại bị Cố Nhiên tìm tới, xui xẻo quá mà!

      (*) Vô danh tiểu tốt: người tầm thường, hèn mọn, ai để ý đến.

      Tôn Uyển Đình nhất thời mở được miệng, nghiêng đầu nhìn về phía Lâm Hồng Tín. Bà biết Cố đại thiếu gia thôi , thế nào ngay cả Lâm Hồng Tín cũng biết?

      Lâm Hồng Tín lúng túng, yên lặng chốc lát, miễn cưỡng giải thích: "Chỉ là công tử bột, cả ngày toàn lo ăn chơi, tán , tôi làm sao mà biết cậu ta."

      "Tán ? Ai mà biết thần phục dưới váy của Lâm Du. Toàn trường đều biết thích Lâm Du, cũng khổ sở theo đuổi ta lâu lắm rồi!" Lâm Nhất Thiến cười lạnh, có cơ hội liền bắt đầu bôi nhọ Cố Nhiên cùng Lâm Du.

      Dĩ nhiên, toàn trường đều biết nhưng có nghĩa là toàn trường đều nguyện ý tin tưởng. Tỷ như Triệu Linh Lộ, hễ nghe được tin nhảm liên quan tới việc Cố Nhiên theo đuổi Lâm Du, nhất định khịt mũi coi thường, nhất định tha kẻ đầu sỏ tung tin.

      Vì có giao tình với Triệu Linh Lộ , Lâm Nhất Thiến cũng ít lần giúp biện bạch. Nhưng Lâm Nhất Thiến tuyệt đối tin tưởng, Cố Nhiên có ý với Lâm Du!

      Vừa tới Lâm Du, Lâm Hồng Tín cùng Tôn Uyển Đình lập tức tìm được chỗ phát tiết, hẹn mà cùng đem món nợ này tính lên đầu !

      Lâm Du biết nhà ba người Lâm Hồng Tín ở sau lưng nghị luận về và Cố Nhiên. Nhưng nếu có biết , cũng để ý tới. Vào giờ phút này, phụng bồi Tần Khả Tâm viếng thăm nhà nghệ thuật trứ danh.

      Tiền bối ấy họ Hoàng, người người tôn xưng ông tiếng "Hoàng lão tiền bối". Lần viếng thăm này Tần Khả Tâm tốn ít tâm tư, mà Lâm Du làm cho bà thất vọng, luôn biết trước biết sau ở trước mặt Hoàng lão tiền bối, thời điểm được ông cầu trình diễn dương cầm, hoàn thành cách xuất sắc. Phần trình diễn của thành công khiến Hoàng tiền bối rung động.

      Từ trong nhà Hoàng lão tiền bối ra, Tần Khả Tâm vừa vừa dặn dò Lâm Du: " Địa vị Hoàng lão tiền bối rất cao, cầu thu học trò cũng đặc biệt nghiêm khắc. Con có thể được Hoàng tiền bối để mắt, nghĩa là ông ấy rất vừa ý con. Lão tiền bối tuổi cao, khó tránh khỏi tính tình có chút cổ quái, nhưng tài hoa của ông ấy tuyệt phải là hư danh. Sau này nhớ đến thỉnh giáo ông ấy thường xuyên, đối với thành tựu dương cầm của con trăm lợi mà hại. Thấy lão tiền bối con cũng đừng quá câu nệ tiểu tiết. Chúng ta cầu danh, mưu lợi, chỉ cầu sở học của bản thân hoàn thiện hơn, thẹn với lòng là được..."

      Vốn là Tần Khả Tâm có ý thu Lâm Du làm đồ đệ. Nhưng mà Hứa Mạch bên cạnh nhúng tay vào, nhắc tới Hoàng lão tiền bối. Tần Khả Tâm do dự mãi, cuối cùng vẫn đáp ứng.

      Đừng Tần Khả Tâm, ngay cả sư phụ của bà thấy Hoàng lão tiền bối cũng phải hành lễ theo quy củ. Nếu Lâm Du được Hoàng lão tiền bối thu làm đồ đệ, chuyện tốt này có cầu cũng được.

      "Dạ. Con đều nhớ, cám ơn." Đột nhiên bị Tần Khả Tâm dẫn gặp Hoàng lão tiền bối, Lâm Du hơi kinh ngạc. Cho đến khi vào nhà, thấy lão tiền bối, nàng mới chắc chắn: Tần Khả Tâm là tâm vì mà suy tính!

      Mặc dù biết vì sao Tần Khả Tâm đối với tận tâm tận lực như thế, Lâm Du cũng cự tuyệt. Nếu nhận phần ân tình này, phải cố gắng hết mình, để cho Tần Khả Tâm mất mặt.

      Nghe Tần Khả Tâm hết lòng dặn dò, đầu óc Lâm Du tuy mơ hồ, nhưng cũng có biểu ra mặt. Cật đầu cái, đem những gì Tần Khả Tâm từng cái ghi nhớ.

      Ngoại trừ ông nội Lâm An Yến, Lâm Du có nhiều kinh nghiệm chung đụng với trưởng bối, ngay cả Hứa Chấn Thiên, ngay từ đầu Lâm Du liền coi là cây đại thụ, tồn tại tâm tư tính toán. Cho nên đến bây giờ, với Hứa Chấn Thiên tuy cùng sống cùng mái nhà gần nửa năm, cũng chưa thân thiết lắm.

      Đối nhân xử thế là nhược điểm lớn nhất Lâm Du. Giao thiệp thế nào, xã giao ra sao đều biết. Từ đến lớn, ai chỉ dạy , cũng có người nào chỉ điểm. vẫn luôn sống trong vòng khép kín của chính mình, bây giờ muốn thoát khỏi, tuy dễ dàng, nhưng lại đơn giản để thục .

      Cho nên khi nghe Tần Khải Tâm chỉ dạy, rất chăm chỉ lắng nghe, quyết tâm biến lí thuyết thành hành động.

      Lâm Du phản ứng như vậy làm Tần Khả Tâm rất vừa lòng. Dừng chút, Tần Khả Tâm cười đề nghị: "Tiểu Du, lát nữa con có rảnh ? Cùng bác uống ly cà phê được chứ? Bác có mấy lời muốn với con."

      " Được ạ." Cảm giác Tần Khả Tâm có ý tốt, Lâm Du gật đầu.

      Tần Khả Tâm dẫn Lâm Du đến quán cà phê mà bà thường đến cùng bạn bè. Hoàn cảnh rất thanh tĩnh, phong cách tao nhã, nhạc thư thái khiến con người ba dễ dàng buông bỏ ưu phiền.

      "Tiểu Du, bác lòng muốn với con câu: xin lỗi. Đồng thời, bác cũng muốn cám ơn con, cám ơn con giúp Hứa Mạch tỉnh lại. Con là ân nhân của Hứa gia, cũng là người mà trong lòng bác muốn cảm tạ nhất!" từng, đối với Lâm Du, Tần Khả Tâm có khoảng cách, cũng có ngăn cách. Nhưng bây giờ, bà muốn chủ động cải thiện quan hệ với Lâm Du. đơn thuần là vì Hứa Mạch luôn bảo vệ Lâm Du, mà đây là quyết định của chính bà.

      Tay bưng cà phê của Lâm Du khựng lại, ngẩng đầu lên, nhìn về phía Tần Khả Tâm.

      Lòng dạ rất hẹp hòi, hẹp hòi tới mức lúc nào cũng nhớ tổn thương mà nhà ba người Lâm Hồng Tín cùng Chu Tuyền mang lại, muốn bọn họ phải trả giá đắc. Bởi vì bọn họ từng là người nhà của , là người mà lòng tin cậy!

      Nhưng Hứa gia phải là người thân của , họ có nghĩa vụ phải đối xử tốt với . Trước giờ Hứa gia đối với luôn xa cách, cũng đề phòng. Mà đối với Hứa gia cũng là tồn tại cảnh giác. Chưa từng lòng đối đãi, dù xảy ra chuyện vui, Lâm Du cũng để ở trong lòng.

      " lòng, trước giờ bác chưa từng nghĩ là con và Hứa Mạch đến bước này. Nhưng các con quyết định kết hôn, âu cũng là duyên phận. Thân là mẹ của Hứa Mạch, trước giờ ta chưa làm tốt, cũng xứng với từ “mẹ” này. Nhưng con yên tâm, bác bảo đảm, sau này nhất định coi con như con ruột! Cho nên, cái này mong con nhận lấy." Tần Khả Tâm phải là người giỏi mưu kế, cũng có tâm cơ gì. Vừa mới bắt đầu, bà liền lật lá bài tẩy.

      Nhìn Tần Khả Tâm đột nhiên lấy ra cái hộp đỏ từ trong túi xách đặt lên bàn, Lâm Du lắc đầu cái: "Con ..."

      "Tiểu Du đừng vội cự tuyệt. Sau khi mở ra xem rồi hãy quyết định." Đem cái hộp đỏ đặt vào trong tay Lâm Du, Tần Khả Tâm cười từ ái.

      Lâm Du nữa, mở hộp ra, liền thấy được vòng ngọc lục bích.

      "Mặc dù nó rất tầm thường, nhưng đây đúng là bảo vật gia truyền của Hứa gia. Lúc bà nội của Hứa Mạch giao cho bác dặn dò kĩ, sau này nhất định phải nhận đúng con dâu rồi mới truyền lại." Sau khi đến đây, nụ cười mặt bà càng lộ vẻ chân thành, "Mà con chính là người vợ mà Hứa Mạch tự mình nhận định. Bác tin tưởng con mắt của Hứa Mạch, cũng tin tưởng nhân cách của con. Hai người các con nhất định hạnh phúc!"

      Hạnh phúc? Mắt Lâm Du rũ xuống, nhìn vòng ngọc có mở miệng. và Hứa Mạch chẳng qua chỉ là quan hệ hợp tác, sae có hạnh phúc sao? Chờ đến ngày Hứa Mạch chơi , còn ý định trả thù Lâm Nhất Thiến, quan hệ giữa hai người bọn họ tự nhiên tan vỡ.

      "Tiểu Du, bác biết, trở thành người nhà cũng phải điều dễ dàng. Nhiều người sống cùng nhau nhất định có mâu thuẫn. Bác từng trãi qua, đối với con dâu mới là con bác rất đồng cảm. Nhưng Tiểu Du à, con thử tiếp nhận chút ! Có lẽ con phát rất nhiều điều tưởng cùng ngạc nhiên. Với bác mà , Hứa gia làm cho bác thất vọng. Tương tự thế, bác cũng hy vọng Tiểu Du có thể cảm nhận được." Bởi vì bà chấp nhận người con dâu này, Tần Khả Tâm chân tâm ý , trộn lẫn tí nào tạp chất.

      "Cám ơn bác, con biết rồi." Chỉ là biết, mà nhất định làm được. Lâm Du tự mình hiểu lấy. Dù giờ phút này đáp ứng Tần Khả Tâm, chỉ sợ cũng rất khó làm được. Nếu trước đó cam kết, dễ dàng ưng thuận.

      " cần khách khí. Mọi người đều là người nhà mà! Tiểu Du, sau này nếu con có tâm gì, hoặc là bị ủy khuất gì cứ việc với bác. Mặc dù bác thiên vị, nhưng chỉ thiên vị con trai mình. Nhắc tới mới nhớ, có thể bắt được tâm của Hứa Mạch, Tiểu Du, con rất cừ. Lòng bác cảm kích ngớt, nhất định dám thờ ơ Tiểu Du đâu." đến phần sau, ý tứ trêu ghẹo trong lời dần dần biểu ra.

      Mặt lộ vẻ lúng túng khi nghe Tần Khả Tâm trêu ghẹo, Lâm Du muốn mở miệng, liền bị người đẩy cửa vào gây chú ý.

    3. tieudao147

      tieudao147 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,522
      Được thích:
      1,518
      Chương 39 (tiếp theo)

      Là Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến! nghĩ tới lại đụng phải họ ở chỗ này. Lâm Du bĩu môi, thuận tay khép lại cái hộp đỏ rồi đặt xuống bàn.

      "Tiểu Du!" Hai mẹ con Tôn Uyển Đình ra ngoài dạo phố, ở nhà càng nghĩ càng bực bội, họ liền mua nhiều quần áo xinh đẹp để điều chỉnh tâm trạng. Lại cực kỳ đúng dịp, thời điểm hai người ngang qua phát ra Lâm Du.

      " ra là chị thông gia." Thấy Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến, Tần Khả Tâm chào hỏi, nhưng cũng đứng dậy chào đón. Nguyên nhân Lâm Du gả vào Hứa gia phải bí mật, đáng lẽ Lâm Nhất Thiến là kẻ đầu xỏ bị trừng phạt, đối với mẹ con Tôn Uyển Đình, dĩ nhiên Tần Khả Tâm thể cho bọn họ thái độ tốt.

      "Hứa phu nhân." Chỉ lo để mắt tới Lâm Du, Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến có chú ý đến người ngồi ở đối diện Lâm Du lại là Tần Khả Tâm. Lúc này mới sợ hết hồn, liền vội vàng nặn ra vẻ mặt vui vẻ hàn huyên, " là đúng dịp. Hứa phu nhân đây mang theo Tiểu Du dạo phố sao? là cảm kích. Tiểu Du có phúc, gặp được người mẹ chồng tốt như phu nhân."

      "Chị thông gia cũng có phúc, tới đâu cũng có con xuất giá ở bên người, hẳn là rất thương . Đãi ngộ của Tiểu Du chúng tôi so ra kém hơn nhiều." Tần Khả Tâm “tự tiếu phi tiếu”(*) liếc mắt cái sang Lâm Nhất Thiến, tiếp, “ giọt máu đào hơn ao nước lã, quả thể so sánh.”

      (*) Như có như

      Tôn Uyển Đình nghẹn lời. Nhất Thiến là bảo bối bà mang nặng chín tháng, dĩ nhiên bà thương . Vốn là tình dễ hiểu, nhưng từ miệng Tần Khải Tâm ra sao lại châm chọc như vậy? Hơn nữa, phải bà thân cận cùng Lâm Du, là do liên lạc với Lâm gia mà!

      Nghĩ tới đây, Tôn Uyển Đình như lấy lại được tinh thần, ngẩng đầu ưỡn ngực, cười nhàng: " phải như vậy. Tôi cũng rất thương Tiểu Du. tin Hứa phu nhân có thể hỏi Tiểu Du, từ đến lớn, trong nhà đều coi Tiểu Du là hết. Dù Nhất Thiến tuổi còn , cũng chiếu cố Tiểu Du khắp nơi! Nhưng Tiểu Du lại thay đổi, còn năng về nhà nữa. Sáng nay ba Tiểu Du còn , Tiểu Du mới đổi số điện thoại di động cũng cho chúng tôi biết, hại cho chúng tôi có muốn cũng liên lạc được với Tiểu Du , thực là..."

      "Nhìn chị thông gia vui vẻ như vậy, hẳn cũng nhớ Tiểu Du tới mức đó đâu! Về phần giận dỗi? Có ai bị dồn vào đường cùng mà muốn kẻ chủ mưu trả giá chứ? Cũng như chị thông gia mới vừa mới , mọi việc Lâm gia đều lấy Tiểu Du làm đầu mà! Khi gặp phải nguy hiểm đều đưa Tiểu Du làm bia đỡ đạn! có đạo lý, tôi cần phải học hỏi." Tần Khả Tâm châm chọc, sắc mặt Tôn Uyển Đình lúc xanh lúc trắng, ngoài mặt nở nụ cười nhưng trong bụng tức điên lên.

      Đến thời khắc mấu chốt, vẫn là Lâm Nhất Thiến đứng dậy. Bất quá khi mở miệng phải vì cải thiện bầu khí, mà là nhằm vào cái hộp đỏ trước mặt Lâm Du: "A, cái này chính là di vật Bác cả lưu cho chị sao? Bên trong chứa cái gì? Mở ra cho chúng tôi nhìn chút !"

      "Lúc dạo phố mà chị cũng mang theo di vật mẹ chị để lại nữa à?" Có Tần Khả Tâm ở đây, Lâm Du vốn muốn lên tiếng. Nhưng Lâm Nhất Thiến chỉ đích danh khiêu khích, cũng nhẫn nhịn, "Vậy chờ đến lúc ba mẹ qua đời, lại lấy di vật đem ra khoe khoang!"

      "Lâm Du!" nghĩ tới Lâm Du lại dám nguyền rủa bà chết ngay mặt bà, Tôn Uyển Đình tức giận tới mức cả người phát run, "Coi như tôi phải mẹ ruột của , dù gì tôi cũng nuôi dưỡng nhiều năm như vậy. đền đáp công ơn nuôi dưỡng của tôi như thế sao?"

      "Sao chị có thể đối xử với mẹ như vậy? Coi như em sai lời chị cứ mắng em. Em là em , chị chửi sao cũng được. Mẹ là trưởng bối, bạc đãi chị khi nào chưa? Đúng là lấy oán báo ân!" Lâm Nhất Thiến thêm dầu vào lửa.

      Lâm Nhất Thiến tự cho là bắt được nhược điểm của Lâm Du, có thể bôi đen Lâm Du trước mặt Tần Khả Tâm lần, hoàn toàn phá hư ấn tượng về Lâm Du trong lòng Tần Khải Tâm.

      " trách cái gì ? Nhiều năm như vậy, Tiểu Du ăn, uống hay dùng là của các người sao? Dù có cũng là của cụ Lâm! Tiểu Du thân là con Lâm gia, đó là quyền lợi đương nhiên được hưởng! Chẳng lẽ gọi tiếng “mẹ”, kêu tiếng “ba”, Tiểu Du đói bụng? bị đuổi khỏi Lâm gia?" Nếu hai mẹ con bọn họ bày vẻ mặt có lý chẳng sợ, bà còn niệm tình bọn họ có công lao cũng có khổ lao. Đằng này bọn họ lại bày vẻ mặt bố thí ra đối đãi với Tiểu Du, thế bọn họ đáng được tôn trọng.

      "Bởi vì tiện tay nuôi Tiểu Du hai mươi mấy năm liền có thể tùy ý sắp đặt, chút áy náy đẩy Tiểu Du ra gánh tội thay? Nếu như cụ Lâm vẫn còn, chỉ sợ các người có khác thái độ !" Giễu cợt nhìn Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến, toàn bộ mất hứng của Tần Khả Tâm đều ra bên ngoài, " , chú phải người nhà sao? Máu chảy ruột mềm! Lòng dạ các người sao lại ác độc dữ vậy?"

      Tần Khả Tâm khiển trách lưu tình chút nào, Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến bị đến ngẩng đầu lên được, vừa tức vừa bực. Nếu người ngồi chỗ này phải là Tần Khả Tâm, khẳng định bọn họ mắng lại rồi!

      Ngay lúc này Hứa Mạch gọi điện tới, nhưng gọi cho Tần Khả Tâm mà là gọi cho Lâm Du. Thắc mắc của rất đơn giản, viếng thăm Hoàng lão tiền bối lại tốn thời gian lâu vậy sao?

      "Tôi cùng bác ngồi uống ly cà phê." Đối với hành động điều tra hành tung của Hứa Mạch, Lâm Du trách, đúng báo cho biết.

      "Ra là vây. Em vượt qua cuộc khảo hạch của Hoàng lão tiền bối rồi, phải ? Mẹ cùng em vì chuyện đó nên ăn mừng à?" Đối với Tần Khả Tâm, Hứa Mạch vẫn rất yên tâm. Chỉ cần Tần Khả Tâm có làm mặt lạnh tố cáo với , nghĩ là bà chấp nhận Tiểu Du rối.

      " Ừ, vượt qua kiểm tra rồi." Về phần ăn mừng? Dĩ nhiên là có. Lý do thực Lâm Du ra miệng, lại muốn xạo lừa gạt Hứa Mạch, dứt khoát liền quan tâm.

      Lâm Du , vậy là phải ăn mừng. Tâm Hứa Mạch chùn xuống nhưng trong mắt lóe lên vẻ kinh ngạc: "Khi nào hai người quay về? Có cần tới đón ?"

      "Hẳn rất nhanh, tôi hỏi bác chút.” Khi nghe người tàn tật tới đón, nếu là người khác nhất định cự tuyệt, nhưng Lâm Du lại khác, Hứa Mạch ra ngoài là chuyện bình thường. Lấy tay che kín micro, trực tiếp hỏi Tần Khả Tâm, "Hứa Mạch gọi điện thoại tới hỏi chúng ta lúc nào trở về, ấy tới đón."

      " với nó, chúng ta ở đây chờ nó. Cùng chọn nhẫn cưới xong rồi trở về." Nghe được tên Hứa Mạch, sắc mặt Tần Khả Tâm khá hơn nhiều, tâm tình trong nháy mắt sáng sủa. chút suy nghĩ, ra điều bà dự định.

      Chọn nhẫn cưới? Quyết định lúc nào? Sao lại biết? Lâm Du hơi cảm thấy ngoài ý muốn, nhưng cũng sót chữ kể lại cho Hứa Mạch nghe.

      " Được, lập tức tới." Chọn nhẫn cưới? Hứa Mạch có nghĩ đến, chẳng qua còn chưa xác định thời gian cụ thể. Nếu hôm nay Tần Khả Tâm nhắc tới, chậm trễ chút nào đáp ứng.

      Nhẫn cưới? Lâm Du trở thành người của Hứa gia rồi ư? Nhìn kĩ lại, có lẽ Lâm Du thành công lấy được công nhận của Tần Khả Tâm? Làm sao có thể? Nghĩ lại, từ các vào, Tần Khả Tâm che giấu chút nào bảo vệ Lâm Du, trong lòng Lâm Nhất Thiến tức giận, ghen tị dứt.

      Mắt thấy Lâm Du bình an đứng trước mặt, các lại đụng được tới ta dù chỉ là sợi tóc, Lâm Nhất Thiến có chút nóng nảy, lặng lẽ chọc chọc eo Tôn Uyển Đình.

      Tôn Uyển Đình cũng rất sốt ruột. Chủ yếu là Tần Khả Tâm ngồi ở bên cạnh, hơn nữa chút ý tứ tránh mặt, cho nên có rất nhiều lời bà đều được ra miệng.

      Bất quá, điều cần vẫn phải ! Khẽ cắn răng, Tôn Uyển Đình hít sâu hơi, thả mềm giọng điệu: "Tiểu Du, mẹ biết con mà. Nếu như phải tức giận ba mẹ, con nguyền rủa ba mẹ chết. Nhưng là mẹ suy nghĩ lâu cũng nghĩ đến, rốt cuộc mẹ chọc con mất hứng khi nào?"

      "Thay Nhất Thiến gả vào Hứa gia, người ngoài biết chuyện, chẳng lẽ trong lòng con biết? Ba mẹ trưng cầu ý kiến của con, con cũng phản đối, nên mới được chuyện. Nếu như con muốn gả, con hoàn toàn có thể cho ba mẹ, ba mẹ thương con như vậy, nhất định buộc con làm làm chuyện mình thích." những lời này ngay trước mặt Tần Khả Tâm, Tôn Uyển Đình tự nhiên có dụng ý khác. Tất cả mọi người đều cho là bọn họ buộc Lâm Du gả vào Hứa gia, nhưng thực tế là Lâm Du tự mình đáp ứng gả, trách được bọn họ!

      Thấy Lâm Du lên tiếng phản đối, tâm Tôn Uyển Đình treo lên chậm rãi hạ xuống: "Về phần thân thế của con, ba mẹ cũng phải cố ý lừa gạt. Chẳng qua là thời điểm đó con còn quá , ba mẹ là thương tiếc con mới chủ động nuôi dưỡng con. Chuyện này được ông nội của con cho phép, chuyện ông nội con quyết định, chẳng lẽ con cũng tin?"

      "Con tin." kịch liệt phản bác hay cường lực giải bày như Tôn Uyển Đình và Lâm Nhất Thiến nghĩ, Lâm Du gật đầu cái, trước sau như mặt biểu cảm, "Nhưng mà mẹ à, con chẳng hề làm gì cả, phải sao? Tại sao các người muốn đứng ở chỗ này chỉ trích con?"

      Cũng đợi Tôn Uyển Đình tiếp lời, Lâm Du tiếp tục : "Gả cho Hứa gia là lựa chọn của con, con chưa từng oán hận các người. Thân thế của con, từ khi trong lúc vô tình biết được, con chỉ trở về lấy di vật cha mẹ ruột, cũng ra bất kỳ bất mãn nào. Con làm như vậy, rốt cuộc sai ở chỗ nào?"

      "Nhưng mà Tiểu Du, ràng con tức giận a! Nếu như con tức giận, tại sao con lại đem số điện thoại mới cho chúng ta biết? Tại sao trở về Lâm gia?" Tôn Uyển Đình chất vấn.

      "Con đổi điện thoại di động mới rồi, số điện thoại lưu trong máy cũ, có biện pháp thông báo cho ba mẹ. Nếu như các người muốn, bây giờ con cho các người biết." Lâm Du vừa liền quơ quơ điện thoại di động trong tay có buông xuống, giọng tự nhiên báo ra dãy số mới, "Về phần trở về Lâm gia, bởi vì Hứa Mạch cần được chăm sóc, con thể phân thân."

      cần phí sức liền lấy được số điện thoại di động mới của Lâm Du rồi, giống như hung hãn xuất quyền đánh ra, lại rơi vào bông vải... Vẻ mặt Tôn Uyển Đình cùng Lâm Nhất Thiến cứng ngắc, đứng ở nơi đó, đều lưu tâm nhớ cái số này.

      Tình cảnh này, Tần Khả Tâm bật cười tiếng, ngay cả châm chọc đều lười. Bất quá đối với Lâm Du, từ trong thâm tâm bà ngày càng thích. Bà có loại dự cảm, Lâm Du con dâu tốt! Cho nên, sau này bà nhất định đối với Lâm Du càng thêm tốt mới được! Đứa trẻ tốt như vậy, bà muốn bởi vì bất kỳ lý do nào làm hại Hứa Mạch bỏ lỡ...

    4. tieudao147

      tieudao147 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,522
      Được thích:
      1,518
      Chương 40

      Lúc Hứa Mạch đến, Tôn Uyển Đình và Lâm Nhất Thiến chật vật rời . Đối với Hứa Mạch, hai người họ vừa nghe được tên liền rụt rè. Do dự mãi, vẫn dám ở lại, trước bước cáo từ.

      Tần Khả Tâm thấy Hứa Mạch đến, liền đột ngột phải công ty tìm Hứa Diệp Lỗi, cũng rời . Cuối cùng chỉ còn Lâm Du cùng Hứa Mạch mua nhẫn cưới.

      "Có muốn hủy bỏ hành trình ?" có Tần Khả Tâm ở đây, Lâm Du trực tiếp với Hứa Mạch.

      " cần. Chuyện mẹ ra, sau này nhất định tới hỏi. Hơn nữa, coi như là diễn trò, cũng phải làm toàn bộ, phải sao?" Lý do của Hứa Mạch rất thỏa đáng, nhất thời Lâm Du tìm được lý do phản bác.

      Tiếp đó, Lâm Du cùng Hứa Mạch tới cửa hàng trang sức của Hứa gia. Ở đó có đủ loại vàng bạc châu báu, mặc cho Lâm Du tùy ý chọn.

      "Chọn nhẫn kim cương được chứ?" Thấy Lâm Du đứng nhúc nhích, dường như có dự định chọn lựa, Hứa Mạch đề nghị.

      " Ừ." Lâm Du cho là chuyện này cần phải cân nhắc cẩn thận, tùy ý cầm cái liền có thể, cũng có để ý.

      "Cái này cũng tệ, thử nhìn chút?" Phân phó nhân viên trong tiệm bưng cả hộp ra, Hứa Mạch chỉ chỉ chiếc nhẫn kim cương phía nhất.

      So với thái độ của Hứa Mạch, hiển nhiên Lâm Du lạnh nhạt hơn nhiều. Bất quá tình cảnh này, chạm đến ánh mắt cho phép nghi ngờ của Hứa Mạch, cuối cùng Lâm Du vẫn thỏa hiệp. Đắm chìm trong tầm mắt hâm mộ của đám nhân viên, Lâm Du cầm chiếc nhẫn mà ưng ý lên, định đeo thử.

      "Chờ chút." Hứa Mạch vội lên tiếng, cắt ngang hành động của Lâm Du, vẻ mặt thản nhiên, tay cầm lại nhẫn cưới trong tay , tay còn lại nâng tay trái của lên, "Chuyện này phải để làm mới đúng."

      Lâm Du ngẩn người, mắt lộ ra nghi ngờ nhìn Hứa Mạch. với Hứa Mạch chỉ có quan hệ hợp tác, chỉ cần diễn cho có lệ thôi, Hứa Mạch cần phải làm như vậy.

      biết Lâm Du nghi ngờ, nhưng vẫn trả lời, chỉ chăm chú đeo nhẫn lên ngón áp út của . Quan sát tỉ mỉ phen, ngẩng đầu lên, cười rực rỡ: "Cũng tệ lắm, thích ?"

      Nghe Hứa Mạch hỏi, cảm giác kì quái trong lòng Lâm Du tăng vọt lên: "..."

      " thích chúng ta có thể thử cặp khác. Nếu tới đây cũng phải chọn cái hợp ý chứ." cho Lâm Du cơ hội đặt câu hỏi, Hứa Mạch thuận tay cầm mấy chiếc nhẫn khác, từng chiếc từng chiếc đeo thử lên tay .

      Câu hỏi chưa kịp thốt lại bị Hứa Mạch cắt đứt, Lâm Du có chút kinh ngạc, bất quá cũng buồn bực. biết đây phải là thời cơ tốt, liền ngoan ngoãn ngậm miệng, mặc cho Hứa Mạch đeo thử.

      "Cũng tệ lắm, nhưng cảm thấy thiếu thiếu cái gì ấy." Đem chiếc nhẫn cuối cùng từ tay Lâm Du gở xuống, Hứa Mạch lắc đầu cái, trả lại cả hộp nhẫn cho nhân viên. Ngón tay Lâm Du rất đẹp mắt, đeo trang sức lên cũng xinh đẹp. Nhưng Hứa Mạch thấy thế nào cũng cảm thấy chưa đủ, còn đạt tới kết quả mong muốn.

      Nếu Hứa Mạch hài lòng, Lâm Du cũng có ý định phát biểu ý kiến. Tùy ý tới bên, quan sát những món trang sức khác.

      Bởi vì Tiểu Du để ý, mới phá lệ coi trọng! Nhìn bóng lưng Lâm Du, trong mắt Hứa Mạch lóe lên vệt cưng chiều, quay đầu hỏi nhân viên của cửa hàng: " có thứ khác?"

      Mặt của mấy nhân viên đỏ bừng lên, chuẩn bị lắc đầu, quản lí liền vội vã chạy tới, hô to tiếng: "Có! Lớn đều ở chỗ này."

      Trong tay quản lí bưng cái hộp, là trang sức mới nhất và xa xỉ nhất nơi đây. Quản lí hai lời liền mở cái hộp đó ra rồi đưa cho Hứa Mạch.

      "Tiểu Du, đến thử chút nào." Chiếc nhẫn kim cương trong hộp quả rất đẹp, ít nhất có thể khiến hai mắt Hứa Mạch tỏa sáng. lời nào, hướng đến phía Lâm Du vẫy vẫy tay.

      Có thể khiến cho Hứa Mạch lên tiếng muốn đeo thử lần nữa, nhất định là chiếc nhẫn mà Hứa Mạch hài lòng. Trong lòng nghĩ như vậy, Lâm Du thể tới.

      "Em thấy thế nào? Có đẹp hơn mấy cái trước kia ?” mặt của Hứa Mạch ra kỳ vọng.

      " Ừ, rất đẹp." phải thừa nhận rằng ánh mắt Hứa Mạch rất tốt. Chiếc này rang đẹp hơn nhữn chiếc trước, hơn nữa còn vô cùng tinh xão. Lâm Du gật đầu cái, chủ động đưa tay trái ra.

      "Em có muốn chọn chiếc khác ?" Hứa Mạch dẫn Lâm du đến cửa hàng của Hứa gia tuyệt đối phải vì tiết tiền mà bởi vì cửa hàng này thành danh lâu, tiếng tăm lừng lẫy khắp cả nước.

      Dưới dẫn đường của Hứa Mạch mấy năm gần đây, Hứa thị bắt đầu gia nhập quốc tế, ẵm về vô số giải thưởng lớn , vị trí xếp hạng trong nháy mắt liền tăng vọt.

      Nếu như Lâm Du chọn được trang sức mà thích ở Hứa thị, Hứa Mạch ngại đổi chỗ khác.

      " cần. Chọn cái này ." Sợ Hứa Mạch mang đến cửa hàng khác, Lâm Du xong liền nghiêm túc gật đầu, "Tôi rất thích, cám ơn."

      "Em thích là được rồi." Hứa Mạch cũng rất vừa ý chiếc nhẫn này, thấy Lâm Du ra chữ "thích", độ cong khóe miệng ngày càng sâu.

      "Đây là cặp nhẫn số lượng hạn chế, tổng cộng chỉ có ba cặp..." Thấy Hứa Mạch rất hài lòng, quản lí vội vàng giới thiệu.

      "Hai cặp khác ở nơi nào?" Chỗ mà Hứa Mạch cùng Lâm Du chọn chính là cửa hàng châu báo lớn nhất với đủ loại trang sức, thiết kế mới mẽ độc đáo.

      "Bởi vì số lượng có hạng nên đều tập trung ở đây ạ. Hôm nay vừa mới chuyển tới, tôi định lấy cặp ra trưng bày." Chưa xác định được ý đồ của Hứa Mạch, quản lí dừng lại chút, trả lời đúng .

      "Vậy đem tất cả ra đây." Hứa Mạch chính là muốn cặp nhẫn này, hơn nữa còn là cả ba đôi.

      Từ trước đến giờ Hứa thị thích thiết kế sản phẩm cao cấp. Nếu là số lượng hạn chế, tuyệt có sản phẩm thứ tư xuất , huống chi giờ phút này Hứa Mạch lại muốn cả ba cặp, thị trường có muốn tạo hang nhái cũng có cơ hội.

      Quản lí sững sốt. Nào có mua nhẫn cưới lượt ba cặp? Chẳng lẽ là vì phòng ngừa đụng hàng với người khác?

      Kịp thời phản ứng, quản lý thầm cảm thán tâm ý mà Hứa đại thiếu đối với bà xã, gật đầu liên tục: "Nếu như hợp ý ngài, tôi lấy hai đôi khác đến."

      “Em cứ đeo , rất đẹp mắt." Trong thời gian chờ đợi quản lí, Hứa Mạch cản Lâm Du đem chiếc nhẫn tháo xuống, "Còn có hai đôi dự bị, trong buổi lễ kết hôn có thể tùy ý thay đổi."

      Động tác tháo nhẫn dừng lại. Đối với lời của Hứa Mạch, cạn lời!

      Thời điểm sau đó, Hứa Mạch lại làm chủ mua ít đồ trang sức cho . Giây chuyền, vòng tay, hoa tai... đầy đủ mọi thứ. Miễn là thấy thuận mắt liền sót xuống.

      Lâm Du yên lặng đứng ở bên. Đến lúc ra khỏi của hàng trang sức Hứa thị, cũng phát biểu bất cứ ý kiến gì. Vào giờ phút này, dù có bị điếc cũng có thể cảm nhận rất nhiều lời xì xào bàn tán. Chắc ăn như bắp là cả Hứa thị biết việc mà tiêu tiền như nước, hơn nữa còn lấy cả ba đôi nhẫn mới thiết kế để tiện việc thay đổi...

      " biết em thích, bất quá là vẫn phải mua. thích đeo để đó, có gì đáng ngại." Lâm Du yên lặng, Hứa Mạch tuy nhìn ra lại tận lực vạch trần. Đối với Lâm Du mà , kết hôn với chẳng qua là hợp tác, cần phí tâm. Nhưng là nghĩ vậy. muốn kết hôn với Lâm Du, là tâm ý muốn, vậy nên thể lơ là, sơ sài!

      "Chẳng qua tôi cảm thấy..." Lâm Du rất muốn , cần phải mua những thứ này. Nhưng mặt Hứa Mạch thản nhiên, ngược lại như chuyên nghiệp. Dù hợp tác nhưng lại diễn đúng vai của mình, luôn trốn tránh ? Khi vẫn là người thực vật, chưa từng như vậy.

      "Hửm?" Thấy Lâm Du nửa lại dừng, Hứa Mạch quay đầu, nhìn sang.

      " việc gì." Lâm Du lắc đầu cái, nhưng tâm tình trong bụng lại sôi trào, phức tạp dứt. So với những gì Hứa Mạch làm, đúng là bằng góc.

      "Nếu như có ý kiến gì, em cứ việc . Con người của có lúc tương đối bá đạo, có lúc suy nghĩ đến cảm nhận của em, muốn trước tiên cho em lời xin lỗi." Đột nhiên Lâm Du đổi lời , khiến Hứa Mạch có chút thấp thỏm. Tức nước vỡ bờ, lo lắng rằng nhiệt tình của làm cho Lâm Du phòng bị theo bản năng.

      " phải. Là vấn đề của chính tôi." Lâm Du ra ý nghĩ của mình, "Cái tôi của tôi quá lới, tuy đồng ý hợp tác với nhưng từ đầu tới giờ vẫn chưa làm tốt, chỉ lo bận bịu chuyện của mình. Là tôi đúng, người nên xin lỗi là tôi."

      Hiếm khi nghe được lời trong lòng , Hứa Mạch cười tiếng, vẻ mặt thành khẩn: " còn tưởng chuyện lớn, té ra là chuyện này. Kì thực để trong lòng chuyện ấy đâu. Em cần làm gì, em muốn làm gì đều được. Đừng cố diễn, như thế rất giả tạo. Em hãy cứ là mình, trước sao giờ vậy là được."

      Quả lời của Hứa Mạch rất có đạo lý, Lâm Du lên tiếng nữa, tỉ mỉ suy nghĩ.

      Khi Hứa Mạch cùng Lâm Du về đến nhà, liền thấy hai người khách.

      (Còn nữa)

    5. tieudao147

      tieudao147 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,522
      Được thích:
      1,518
      Chương 40 (tiếp theo)


      Hai người khách ấy ai khác chính là Chu Đáo và Chu Tuyền.

      Ý đồ của Chu Đáo rất ràng, là đến xin lỗi, hai là muốn sửa lại sai lầm. Còn Chu Tuyền cúi đầu đứng ở nơi đó, bộ dạng tất cả đều mặc cho Chu Đáo an bài.

      Ngồi ghế sa lon, Hứa Chấn Thiên tỏ thái độ, mặt lạnh nhìn cha con Chu gia.

      Hứa Hoán ngồi bồi bên cạnh, nhịn được, mất hứng lên tiếng: "Xin lỗi vấn đề gì, Hứa gia chúng tôi tiếp nhận. Nhưng sửa lại sai lầm lại là chuyện gì? Tin tức họ muốn với Lâm Du sớm được công bố, ngay cả ngày cưới cũng quyết định, bây giờ hai người chạy đến Hứa gia ầm ĩ? Định đem Lâm Du đổi thành Lâm Nhất Thiến?"

      "Hứa lão gia, tôi biết chuyện này đối với Hứa gia mà rất khó khăn. Nhưng hôn của Tiểu Du cùng Chu Tuyền được ông cụ Lâm quyết định từ trước. Bây giờ ông cụ Lâm qua đời, chúng tôi lại bận rộn, thể chiếu cố Tiểu Du tốt, quả chúng tôi đuối lí! Trước kia biết coi như xong , nay khi biết sai dâu, Chu gia chúng tôi thể “đâm lao phải theo lao”, mặc cho sai lầm này tiếp tục kéo dài!" Chu Đáo khẩn trương xoa xoa tay, mặt mày ủ dột .

      ra Chu Đáo rất chột dạ khi đối mặt Hứa Chấn Thiên. Nhưng vì Chu Tuyền, ông còn cách nào cả, chỉ đành phải cắn răng nhận! Năm đó là do ông có lỗi với mẹ của Chu Tuyền, thể cưới bà như hẹn, cũng thiếu nợ Chu Tuyền. nay Chu Tuyền sai bước, coi như có thù trả thù, cuối cùng ông lại vì Chu Tuyền thu thập cục diện rối rắm!

      "Chu gia là có ý gì? Lâm Nhất Thiến với Chu Tuyền đều nhận giấy kết hôn rồi! Các ngườii muốn cho họ cưới đôi giày rách? Nằm mơ giữa ban ngày!" Khinh thường mắt liếc Chu Đáo cùng Chu Tuyền, Hứa Hoán lạnh lùng lời châm chọc.

      "Cái này... Hứa Nhị thiếu hiểu lầm. Chúng tôi muốn cho Hứa đại thiếu cưới Lâm Nhất Thiến. Dù sao đây cũng là ân oán của Hứa gia với Lâm gia, Hứa đại thiếu muốn thu thập Lâm Nhất Thiến thế nào, hay xử trí ra sao là do Hứa gia quyết định. Tóm lại Chu gia liên quan, có dính dấp trong đó, cũng nên hỏi tới. Chúng tôi muốn sửa chữa sai lầm, đem Tiểu Du mang về Chu gia..." Ngày thường tư thái Chu Đáo chắc chắn thấp như vậy. Nhưng đứng địa bàn Hứa gia, ông ngốc đầu lên được.

      " tới lui, các người chính là muốn đem Lâm Du đổi về, đem Lâm Nhất Thiến đưa qua phải ?" Hứa Hoán nhún nhún vai, lành lạnh hỏi, "Dám hỏi Chu Nhị thiếu câu, cậu với Lâm Nhất Thiến tiến triển đến mức nào rồi? Chỉ là vợ chồng danh nghĩa hay “phu thê chi thực”(*)?"

      (*) Vợ chồng thực

      Chu Tuyền ngẩng đầu lên, nghĩ tới Hứa Hoán hỏi ra loại tình này. với Lâm Nhất Thiến đương nhiên là vợ chồng thực , nhưng nếu thừa nhận, chính là đánh vào mặt mũi Hứa gia. Nhưng nếu có, chính là tổn hại tôn nghiêm đàn ông của ...

      "Họ là vợ chồng thực ." Chu Tuyền mở miệng, ngược lại là Lâm Du để ý, giúp trả lời, "Chu Nhị thiếu chính miệng thừa nhận ngay trước mặt tôi cùng Hứa Mạch, ta với Nhất Thiến đúng là “vợ chồng”."

      "Tiểu Du, ..." Nghiêng đầu phát Lâm Du, sắc mặt Chu Tuyền thay đổi, ra mấy phần kinh hoảng, " với Nhất Thiến phải như em nghĩ, !"

      " như tôi nghĩ? Chu Nhị thiếu chẳng lẽ là con giun trong bụng tôi, biết vào giờ phút này tôi suy nghĩ cái gì?" Lâm Du vểnh mép giễu cợt, chút tình cảm cũng cho Chu Tuyền lưu, " cho biết, tôi có bệnh thích sạch , chấp nhận nổi bất kỳ đồ bẩn nào, bao gồm cả đàn ông."

      "Phốc!" Hứa Hoán uống nước, bị câu sau cùng của Lâm Du dọa cho phun ra hết. nghe lầm chứ? Lâm Du vừa mới cái gì? Đồ bẩn? Chu Tuyền?

      Theo bản năng, tầm mắt Hứa Hoán liền nhìn về phía Hứa Mạch. Nếu dựa theo tiêu chuẩn của Lâm Du, họ của cậu đủ tiêu chuẩn tiến vào vòng trong.

      Ngay cả Hứa Chấn Thiên cũng “tựa tiếu phi tiếu” liếc nhìn Hứa Mạch. Mặc dù trọng điểm là Lâm Du Chu Tuyền sạch , có biện pháp, Lâm Du phải gả cho Hứa Mạch. Mặc kệ hai đưa nó có đàm phán nội bộ hay , ít nhất nhìn bề ngoài, xác thực Hứa Mạch phù hợp với cầu của Lâm Du!

      Chịu đủ quan sát từ Hứa Chấn Thiên cùng Hứa Hoán, Hứa Mạch hề cảm thấy ngượng ngùng, ngược lại thản nhiên tiếp nhận. Cùng lúc đó, mặt đầy xin lỗi nhìn về Chu Tuyền: "Tiểu Du nhà tôi từ trước đến giờ nhanh mồm nhanh miệng, xin Chu Nhị thiếu thứ lỗi."

      Sắc mặt Chu Tuyền càng khó coi hơn. dám tranh chấp công khai với Hứa Mạch, thể làm gì khác hơn là đè lửa giận xuống, định giải thích với Lâm Du: "Tiểu Du, cùng Nhất Thiến là hiểu lầm. Lúc ấy cho người kia là..."

      "Ngàn vạn lần đừng nữa!" Cắt đứt lời giải thích của Chu Tuyền, Lâm Du che giấu chán ghét, “Tôi sợ nghe xong nôn."

      "Tôi cũng cho là Chu Nhị thiếu nên tiếp. Nếu , tôi bảo đảm làm ra chuyện gì đâu. Thừa dịp tôi còn tâm trạng ngồi nơi đây tiếp chuyện cùng hai người, phiền rời ngay cho." Hứa Mạch đồng thời vung tay lên, ra hiệu cho vệ sĩ sau lưng.

      "Xin mời!" cần bất kì lời nào, mấy người vệ sĩ xụ mặt sãi bước đến trước mặt Chu Đáo và Chu Tuyền, giọng cứng rắn.

      Đây là công khai đuổi khách đuổi khách, hơn nữa còn là tình cảnh vô cùng khó coi! Chu Đáo khẽ cắn răng, quay đầu nhìn về phía Hứa Chấn Thiên, mong đợi Hứa Chấn Thiên có thể gì đó.

      Hứa Chấn Thiên để cho Chu Đáo thất vọng. Truyền thống bao che của Hứa gia chỉ đơn thuần là Hứa Mạch che chở Lâm Du, những người khác của Hứa gia cũng bởi vì lựa chọn của Hứa Mạch mà bảo vệ Lâm Du cho ngoại ngoài khi dễ. Đừng Lâm Du đúng , dù là đắc tội bất kì ai, bọn họ cũng dốc toàn lực bảo Lâm Du! Đây chính là khác biệt giữa người nhà và người ngoài, thể nghi ngờ, ván đóng thuyền!

      Hứa Chấn Thiên cũng lên tiếng, Hứa Hoán càng lên tiếng. Chậm rãi uống nước, chế giễu. Đầu óc hai cha con Chu gia đúng là ngu muội, nghĩ sao mà lại chạy tới Hứa gia cầu đổi Lâm Du về? Chẳng lẽ bọn họ cho là chỉ cần bọn họ tùy tiện mấy câu đáng thương, Hứa gia liền nhượng bộ? Ngây thơ như vậy, cho nên cho cậu cũng có ý bỏ đá xuống giếng.

      "Chú Chu, đây là lần đầu tiên con tỏ thái độ ngay trước mặt chú, cũng là lần cuối cùng chuyện này với chú." Nhìn sắc mặt khó coi của Chu Đáo, giọng của Lâm Du hòa hoãn lại.

      Bất quá, lời Lâm Du ra khỏi miệng vẫn chút lưu tình như cũ: "Con tin tưởng lời chú là trước đó chú và Chu gia biết chuyện. Nhưng xin lỗi, con có biện pháp tuân theo ước nguyện của ông nội. Duyên phận Chu gia cùng Lâm gia, nhất định phải là do con kéo dài. Nhất Thiến cũng là con Lâm gia, hơn nữa, so với con, ấy thích hợp gả Chu gia hơn. Có em ấy ở đấy, bất cứ lúc nào ba mẹ con cũng ủng hộ Chu Tuyền."

      "Tiểu Du, lời này của con là ý gì? Chú muốn con làm con dâu là vì cảm thấy con là đứa trẻ tốt, có ý đồ khác, với ba mẹ con cũng có chút quan hệ nào..." Mặc dù càng càng chột dạ, Chu Đáo vẫn kiên trì hết lời.

      Chu Đáo thừa nhận, nếu như phải Lâm Nhất Thiến đắc tội Hứa gia, khi biết Lâm Du phải là con ruột Lâm Hồng Tín, khẳng định ông nghiêng về người con dâu Lâm Nhất Thiến này!

      Người ngoài biết chuyện Chu Tuyền là con riêng, nhưng người nhà họ Chu rất ràng. ngoài dự liệu, gia sản Chu gia nhất định để lại cho Chu Lăng. Dưới tình huống này, Chu Đáo thể mưu tính trước thay Chu Tuyền. Cũng chính bởi vì như vậy, ông mới có thể bỏ qua hôn Chu Lăng , ngược lại giữ vững quyết định giúp Chu Tuyền cưới Lâm Du!

      Nghĩ lúc đó lúc Lâm An Yến còn tại thế, thương nhất chính là cháu Lâm Du. Hơn nữa Lâm An Yến từng tiết lộ, phàm là khi ông qua đời, di sản lưu lại cho Lâm Du tuyệt đối thiếu! Chu Đáo chính tai nghe qua những lời này, dĩ nhiên đối với Lâm Du hơn coi trọng.

      Nếu sớm biết Lâm Du cũng phải là con Lâm Hồng Tín, Chu Đáo thể nào đáp ứng cho Chu Tuyền cưới Lâm Du đơn giản như vậy. Ông muốn chọn nhà thông gia có gia cảnh tệ có thể ủng hộ, nâng đỡ Chu Tuyền!

      Bác Dương có thể kiếm tiền, là con đường tệ với Chu Tuyền, Lâm gia cũng có căn cơ thâm hậu thế gia... Dù ngày sau thân phận của Chu Tuyền bị vạch trần, Chu Đáo cũng sợ sinh ra biến cố, càng sợ Lâm gia oán hận Chu gia!

      Trời xui đất khiến, Lâm Nhất Thiến gả vào Chu gia, Lâm Hồng Tín lại cho ra cam kết thích hợp... Chu Tuyền lựa chọn như thế điều kiện, Chu Đáo hiểu, cũng đồng ý.

      Nhưng tốt ở chỗ Lâm Nhất Thiến trêu chọc tới Hứa Mạch, Chu gia bọn họ hoàn toàn gánh nổi khi Hứa gia trả thù! Nếu như bởi vì Lâm Nhất Thiến mà Chu Tuyền gặp phải dính líu, Chu Đáo tuyệt đối cho phép.

      Sau khi cân nhắc hơn thiệt, cuối cùng Chu Đáo cho ra quyết định chật vật. Vô luận như thế nào, Chu gia cũng thể lưu lại Lâm Nhất Thiến. Coi như thể thành công đem Lâm Du đổi về, bọn họ cũng phải mau sớm thoát khỏi Lâm Nhất Thiến, đem Lâm Nhất Thiến đuổi khỏi Chu gia!

      "Nếu quả như chú Chu , Chu gia hẳn càng phải tiếp nhận Nhất Thiến - người con dâu này rồi. ra Nhất Thiến với Chu Tuyền vô cùng xứng đôi." Lòng dạ hiểm, bụng dạ khó lường, hai người như vậy mà xứng đôi sao? Ngoại trừ Lâm Nhất Thiến, Lâm Du nghĩ tới ai thích hợp với Chu Tuyền hơn. Ngược lại, ngoại trừ Chu Tuyền, Lâm Du cũng cho là những người khác cùng Lâm Nhất Thiến thích hợp hơn.

      Thái độ Lâm Du rất ràng, cũng rất quả quyết. có bất kỳ câu oán hận, cũng có đề cập chút bất mãn. Chẳng qua là chỉ kiên quyết muốn gả cho Chu Tuyền, càng Lâm Nhất Thiến cùng Chu Tuyền thích hợp hơn... Bình tĩnh như vậy, dĩ nhiên Chu Đáo và Chu Tuyền đều tìm ra được lời phản bác.

      "Vẫn là câu kia, tiễn khách!" Lúc Lâm Du chuyện, Hứa Mạch cản trở, thậm chí còn tỏ ý cho vệ sĩ tạm thời hành động. Mà giờ khắc này Lâm Du xong, tự nhiên cần phải lưu cha con Chu gia lại, lại lần nữa biểu thái.

      "Tiểu Du, bất kể như thế nào, Chu gia chúng ta đều chỉ nhận thức người con dâu là con! Nếu như ngày nào đó conđổi ý, tùy thời có thể..." Chu Đáo cùng Chu Tuyền nhất trí nhìn về Lâm Du, thần sắc Chu Đáo trịnh trọng cam kết, chỉ đợi Lâm Du thêm gì nữa.

      Nhưng Lâm Du lời, đợi Chu Đáo xong, liền mặt đầy hờ hững đẩy Hứa Mạch ra: "Ông nội Hứa, con cùng Hứa Mạch trở về phòng trước."

      Căn phòng lúc trước của Hứa Mạch ở lầu hai. Bất quá từ khi tỉnh lại, liền đổi xuống lầu dưới.

      Đối với việc đổi phòng này, người hài lòng phải Lâm Du mà chính là Hứa Mạch. Vốn và Lâm Du ở căn phòng lân cận nhau, coi như ngồi lên xe lăn, mọi lúc đều có thể tìm Lâm Du. nay lầu lầu dưới, cách nhau cái cầu thang, là làm khó .

      Mang theo khuôn mặt tình nguyện, Chu Đáo cùng Chu Tuyền bị mời về. Chỉ bất quá mới vừa ra khỏi địa bàn Hứa gia, bọn họ liền nhìn nhau cười tiếng, lộ ra vẻ mặt nhỏm.

      Dĩ nhiên bọn họ biết, đem Lâm Du đổi về là chuyện thể nào. Nhưng nếu làm như vậy, bọn họ thể nào tỏ thái độ với Hứa gia. Nay chỉ hy vọng Hứa gia có thể tin tưởng, bọn họ trước đó quả biết chuyện, giờ phút này cũng vội vã phủi sạch quan hệ với Lâm Nhất Thiến...

      Hết chương 40
      Minhang, thuytChris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :