1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 60: Triệu công tử danh chấn kinh thành.
      Edit : Py Siêu Nhân
      Beta : Tiểu Đông Tà


      [​IMG]
      [​IMG]

      Dù là chuyện , truyền mười, biết bị bát quái thành ra sao, nhưng đó cũng phải là trọng điểm Tề Hoàn quan tâm.

      Chỉ sợ tại Tề Chính Khuông cũng muốn lôi kéo Triệu Ngôn Ngọc.

      “Đại tỷ, ăn dưa.” Tề Huệ dùng đũa bạc cắm miếng dưa và trái cây đưa cho Tề Hoàn, “Nghe Triệu Ngôn Ngọc mặt như quan ngọc, kinh đô rất nhiều tiểu thư đối với sinh lòng ái mộ, chỉ tiếc.... ”

      “Chỉ tiếc là thấy người, hại tỷ mỗi ngày chỉ có thể tương tư. ” Tề Văn che miệng cười ha ha .

      “ Tiểu tử, muội... Người nào lại tương tư chứ, tỷ có chỗ nào xứng với Triệu công tử, nhân vật như Triệu công tử, xứng với , nhất định là đơn giản. ”

      Xứng với Triệu Ngôn Ngọc sao? Tề Hoàn cười nhạt, có lẽ chỉ có thể là vị quận chúa kia thôi...

      Hỏi thăm được số chuyện, Tề Hoàn cũng tiếp tục ngồi cùng hai vị muội muội, nàng trở lại Hoàn viên, đọc sách lát, luyện tập thủ pháp châm cứu, cũng trôi qua hơn nửa ngày.

      Thừa dịp lúc ngủ trưa, Tề Hoàn sai Bạch Hủy hỏi thăm nơi ở của Quan Lãng, lại lo lắng Bạch Hủy ra ngoài kinh đô biết đường , liền sai cả tiểu nha hoàn văn tĩnh nhu thuận khéo léo theo.

      Triệu Ngôn Ngọc ở tại nhà Hoàng Phủ tiên sinh, Quan Lãng chưa chắc có thể vào ở cùng, nghe vị trí giả kia tính khí quái dị, hoàng thượng cũng dám nể mặt...

      Chỉ là nàng đúng là lần đầu tiên nghe , Triệu Ngôn Ngọc vốn là học trò của Hoàng Phủ tiên sinh, nàng vẫn cho là sau khi đỗ Trạng Nguyên, mới biết Hoàng Phủ tiên sinh.

      Lại , mấy ngày nữa, liền bước vào tháng bảy, khoa cử của Đại Chu bắt đầu, cảnh tượng chân chính thuộc về Triệu Ngôn Ngọc, lúc này dù muốn cũng phải bày ra thôi.

      Tề Hoàn ngủ được bao lâu, Trầm Hương lặng lẽ vào, “Tiểu thư, đại lão gia cho người truyền lời, muốn người đến thư phòng của người.”

      “Phụ thân tìm ta ” Tề Hoàn ngần ra, Tề Chính Khuông rất ít khi chủ động tìm nàng chuyện, chẳng lẽ lại muốn dạy dỗ nàng điều gì?

      "Dạ, tiểu thư cần thay quần áo chứ?" Trầm Hương hỏi.

      "Bạch Hủy trở về chưa?" Tề Hoàn giọng hỏi.

      "Còn chưa có trở về." Lúc này mới ra ngoài khoảng nửa canh giờ, có khả năng trở lại nhanh như vậy.

      Tề Hoàn ngồi dậy, "Giúp ta thay quần áo thôi."

      Thư phòng của Tề Chính Khuông ở bên ngoài viện, Tề Hoàn cực hiếm bước vào nơi này, nếu phải có chuyện gì quá mức quan trọng, Tề Chính Khuông cũng bao giờ triệu tập người trong nhà tới nơi này, dù sao đây cũng là nơi cùng các đồng liêu thương lượng chuyện quan trọng.

      “Đại tiểu thư tới.” Ngoài cửa Lý Vĩnh nhìn thấy nàng, lập tức thi lễ cái, “Lão gia chờ người lâu.” xong, liền đẩy cửa ra.

      Tề Hoàn vào, thư phòng rất lớn, ánh sáng sáng ngời, nhưng lại có cảm giác nặng nề, Tề Chính Khuông ngồi ở phía sau án thư, cúi đầu biết viết cái gì.

      “Phụ thân.” Tề Hoàn chỉnh đốn trang phục hành lễ, bộ dạng cúi đầu.

      Tề Chính Khuông ngẩng đầu nhìn nàng cái, chỉ chỉ ghế thái sư bên cạnh, "Ngồi ."

      Tề Hoàn theo lời ngồi xuống, trong lòng thấy nghi ngờ, nhưng mà mặt vẫn bình tĩnh như nước.

      “Thời gian ở thành Cẩm Châu, con thường qua lại với Triệu gia, phải ?” Tề Chính Khuông vẫn cúi đầu như cũ, trầm giọng hỏi.

      "Vâng." Tề Hoàn giọng đáp lời.

      Tề Chính Khuông chậm rãi gật đầu cái, “ như vậy, con cùng Triệu Ngôn Ngọc coi như là quen biết?”

      “Gặp qua hai lần.” Tề Hoàn trả lời, Tề Chính Khuông cũng biết chuyện nàng theo Triệu phu nhân học y thuật, lại càng biết nàng còn phải gọi Triệu Ngôn Ngọc tiếng Tam sư huynh.

      “ Ân, Triệu Bỉnh Đức này mặc dù cổ hủ, nhưng sinh ra nhi tử tốt.” Tề Chính Khuông ngẩng đầu lên, ánh mắt lộ ra tia dị sắc, “Nếu ban đầu Triệu phu nhân ở thành Cẩm Châu chăm sóc con, vậy cũng nên thể tinh thần chủ nhà, cố gắng chiếu cố tốt.”

      Đây là ý gì ? Muốn thông qua nàng lôi kéo Triệu Ngôn Ngọc? Cho dù muốn tận tình đối đáp với tư cách chủ nhà, cũng phải là do nàng ra mặt chứ? Nếu như Tề Chính Khuông biết chuyện họ có quan hệ huynh muội lại là chuyện khác, nhưng tại còn biết, mà muốn nàng phải chiêu đãi Triệu Ngôn Ngọc ?

      “Nữ nhi biết Triệu công tử đặt chân ở nơi nào tại kinh đô.” Tề Hoàn cố gắng cau mày, thanh nhàn nhạt .

      “Con tự mình viết cái thiếp mời, ta tự cho người đưa đến tay .” Giọng của Tề Chính Khuông có mấy phần áp bức.

      “Phụ thân, nữ nhi cùng Triệu công tử cũng gọi là quen biết thân thiết, tùy tiện đưa thiếp mời cho , tựa hồ tốt lắm.” Ánh mắt Tề Hoàn bất động, vẫn như cũ có đáp ứng.

      Tề Chính Khuông khẽ híp nhìn nàng, “A Hoàn, bản thân con là tiểu nương thông minh lanh lợi, tại sao lại đoán được sao phụ thân lại làm như vậy, chuyện này vốn nên do con ra mặt, nhưng nếu để cho mẫu thân con mời , điều này khiến Hoàng thượng biết được, nghi Tề gia chúng ta kéo bè kết cánh, nếu là thiếp mời của con, giống như vậy.”

      Tề Hoàn ở trong lòng cười lạnh, lúc này sao lại lo lắng có hiềm nghi kéo bè kết cánh? Vậy Tề Chính Khuông ở phía sau thái tử ra sức hiến kế bày mưu, lúc đó lo lắng hoàng thượng hoài nghi cấu kết với thái tử sao ?

      ra nếu Tề Chính Khuông tại phải bị Hoàng thượng chèn ép mấy câu, cũng cẩn thận để ý như vậy.

      “Nữ nhi phải làm thế nào ạ?” Tề Hoàn giọng , nàng thực có năng lực phản kháng Tề Chính Khuông.

      Tề Chính Khuông hài lòng gật đầu cái, đột nhiên tựa như nghĩ đến cái gì đó, chợt , “Mấy ngày nữa Tương Vương phi ở trong vương phủ thiết yến, mời ít thiên kim tiểu thư trong kinh đô, đến lúc đó, con cùng mẫu thân tham gia.

      Tề Hoàn vừa định mình thân thể khó chịu muốn , nhưng chợt tới tới vị Tương Vương Phi kia cùng kiếm khách bỏ trốn, còn có Nhiễm tiên sinh, liền gật đầu đáp ứng.

      còn việc gì nữa rồi, con trở về , sau khi viết thiếp mời xong, cho người mang tới đây.” Tề Chính Khuông .

      "Dạ, phụ thân."
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, susu, duyenktn18 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 61: Thiếp mời
      Edit : Py Siêu Nhân
      Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn kìm nén bực bội nhanh chóng rời khỏi thư phòng.

      Nàng biết mục đích của Tề Chính Khuông khi muốn nàng đưa thiếp mời cho Triệu Ngôn Ngọc, đơn giản là nghĩ thay Thái tử, Thái tử nhất định đến nhà Hoàng Phủ tiên sinh tìm Triệu Ngôn Ngọc, kết quả là bế môn, cho nên Tề Chính Khuông mới chịu tìm Triệu Ngôn Ngọc, thay Thái tử đem thiếu niên tiền đồ vô cùng rộng mở này biến thành người mình.

      là buồn cười, kiếp trước mặc cho tốn bao nhiêu hơi sức cũng lôi kéo được người ta, chẳng lẽ lần này lại trông cậy vào nàng có thể khiến Triệu Ngôn Ngọc thay đổi chủ ý?

      “Tiểu thư?” Trầm Hương nghiêng đầu suy nghĩ nhìn sắc mặt của Tề Hoàn, biết tâm tình của tiểu thư nhất định tốt, lại biết phải khuyên bảo như thế nào.

      “Mấy ngày nay khí trời nóng bức, phải là thời cơ tốt chiêu đãi khách nhân.” Tề Hoàn vẫn nhúc nhích nhìn lá cây, vẻ mặt trầm tĩnh lộ ra lạnh lùng.

      Trầm Hương nhìn nàng, cảm thấy tiểu thư hơn nàng nhưng có những suy nghĩ hợp tuổi, so với nàng còn có nhiều bí mật hơn.

      “Bạch Hủy nàng trở lại, chúng ta cũng trở về thôi.” Tề Hoàn thu hồi tầm mắt, khẽ cúi đầu về phía Hoàn viên.

      Thiếp mời nàng tự nhiên là biết viết, nhưng mà Triệu Ngôn Ngọc sau khi xem xong có tới hay , đó là chuyện của , Tề Hoàn khóe miệng khẽ nâng lên.

      Trở lại Hoàn viên, Bạch Hủy quả nhiên trở lại, vừa bưng ô mai ướp lạnh cho Tề Hoàn, vừa , “Nô tỳ đến nhà Hoàng Phủ tiên sinh, vốn muốn tìm Triệu thiếu gia, nhưng người gác cổng chịu thông báo, Triệu thiếu gia đóng cửa tiếp khách, đúng lúc đại thiếu gia từ bên trong ra ngoài, nô tỳ lúc này mới gặp được người.”

      Bạch Hủy vốn là nha hoàn của Quan gia, mặc dù cùng ở cùng Tề Hoàn có mấy ngày, nhưng vẫn khó tránh những lúc sai.

      Tề Hoàn cũng để ý lỗi này của Bạch Hủy, đây cũng chứng minh Bạch Hủy phải là người dễ dàng quên chủ, “Đại sư huynh cũng ở chỗ của Hoàng Phủ tiên sinh sao? ”

      “Đúng vậy, dĩ nhiên là ở cùng Triệu thiếu gia rồi, Quan thiếu gia tiểu thư cần lo lắng cho bọn họ, họ ở chỗ của Hoàng Phủ tiên sinh tốt vô cùng, chính là hơi nhiều ruồi đáng ghét thôi.” Bạch Hủy học theo giọng điệu của Quan Lãng, trợn tròn mắt kêu lên.

      “Cho nên mới đóng cửa từ chối tiếp khách?” Tề Hoàn bị chọc cho bật cười, “Cũng đem lời của ta chuyển cho đại sư huynh rồi hả ? ”

      “Dạ, , Quan thiếu gia qua hai ngày nữa tới tìm tiểu thư.” Bạch Hủy .

      Tề Hoàn uống hớp canh ô mai tử, ở nơi khí trời nóng bức như thế này có chén canh mai tử tinh khiết uống..., là rất hưởng thụ, chỉ là, nàng tựa hồ cảm nhận được loại tư vị mát lạnh này, ánh mắt hơi trầm xuống, biết suy tư chuyện gì.

      Nguyên nhâ là bởi vì Tứ hoàng tử cùng Thái tử đến, khiến cho Triệu Ngôn Ngọc mới đóng cửa từ chối tiếp khách.

      “Bạch Hủy, ngươi hãy chuyến, cầm chút bánh ngọt cùng dưa và trái cây đưa cho bọn họ, thuận tiện nhờ chuyển câu cho Tam sư huynh, tam sư huynh kỳ thi sắp tới, vạn vạn phải chú ý thân thể, khí trời nóng bức, học phải chú ý tìm nơi mát mẻ mà tới, đừng ra ngoài nắng.” Tề Hoàn giọng dặn dò.

      Bạch Hủy trong lòng hồ nghi, cảm thấy nhất cử nhất động của tiểu thư có chứa quan tâm nhiều, chỉ là nhìn sắc mặt tiểu thư lúc này khác thương, tốt nhất là nên thêm cái gì, liền đồng ý, “Dạ, tiểu thư.”

      Ngồi lát, Tề Hoàn mới phân phó Trầm Hương mài mực cho nàng, nàng muốn viết thiếp mời.

      Là viết cho Triệu Ngôn Ngọc.

      Trầm Hương cùng Bạch Hủy đều biết chữ, cho nên nhìn thấy Tề Hoàn viết tấm thiếp mời, mặt khỏi lộ ra ngạc nhiên, tại sao, lúc này lại viết thiếp mời cho Triệu Ngôn Ngọc ?

      Tiểu thư từ khi ra từ thư phòng, sắc mặt có chút kì quái, thiếp mời này...Cùng lão gia có liên quan sao? Tề đại lão gia phải là người của Thái tử chứ?

      Nghĩ đến điểm này, lòng của Trầm Hương trầm xuống.

      “Trầm Hương, ngươi đem tấm thiếp mời này đến thư phòng của lão gia.” Thiếp mời sau khi khô mực, Tề Hoàn liền sai Trầm Hương đưa cho Tề Chính Khuông.

      Nội dung thiếp mời viết rất quy củ, tìm được chỗ nào để bắt bẻ.

      Trầm Hương vừa định đưa tay tiếp nhận. Tề Hoàn lại để xuống, “Thôi lát lại đưa , Bạch Hủy, ngươi trước nghỉ ngơi, sau khi ăn trưa, cầm thẻ bài đem dưa và trái cây nhanh chóng đưa cho đại sư huynh.”

      A Hoàn phải đến chỗ mẫu thân để lấy thẻ bài, chỉ là, chỉ cần cùng mẫu thân là buổi sáng quên đưa chút dưa và trái cây cho đại sư huynh, hôm nay mới xuất môn, cũng chắc là có vấn đề gì.

      Trầm Hương con mắt lay động, đột nhiên hiểu Tề Hoàn tại sao phải để Bạch Hủy chuyến, nàng đột nhiên cảm thấy tựa hồ chính mình hiểu vị tiểu thư này thêm chút, trong lòng khỏi mừng rỡ.

      Ngày hôm nay Lục thị vội vàng tiếp quản các vụ lớn trong nhà, dĩ nhiên là rảnh để ý tới Tề Hoàn sai nha hoàn ra ngoài đưa dưa và trái cho Quan Lãng cùng Triệu Ngôn Ngọc.

      Lúc cùng những quản kia bàn bạc, trong lời đối với quản lý của Nhị phu nhân trước đây có nhiều điểm hợp lý, Lục thị quản lý nội viện Tề gia, từ trước đến giờ thưởng phạt phân minh, dùng người nghi ngờ, nhưng sau khi Nhị phu nhân thay thế cầm quyền, đối với người của Lục thị trước đây thường đả kích, thậm chí còn có ý tứ muốn đổi những người đó, cũng may vị Nhị phu nhân này căn cơ chưa đủ, vừa phải đối phó với những tiểu thiếp bên cạnh Nhị lão gia, lại vừa phải nghĩ làm sao để tranh quyền từ trong tay Lục thị, tự nhiên khó có thể thành chuyện, cho đến khi Lục thị trở lại, chuyện nàng muốn làm cũng thành công được.

      Tề gia có mấy trăm năm lịch sử, lại được làm đương gia chủ mẫu là vinh dự, Tề gia tích lũy tài sản nhiều năm như vậy, đó là mới là thứ hấp dẫn người ta nhất, bất kể là Nhị phu nhân hay là Liên di nương, cũng biết lượng sức mình, cũng có đủ địa vị, sao có tư cách chủ trì thế gia đại tộc này?

      Cho nên Lục thị cũng thèm để ý Nhị phu nhân thừa dịp nàng có ở đây làm chuyện mờ ám, nếu như có đủ lòng tin, nàng cũng dám ở lại thành Cẩm Châu lâu như vậy.

      tại nàng trở lại, những quản này đều là người tâm phúc, tự nhiên biết cách làm việc, người nào nên đuổi , ai có thể lưu lại, trong lòng nàng tính toán.

      “Nếu ta trở về, mọi người cũng cần phải quấy rầy Nhị phu nhân, có chuyện gì cứ tìm ta, được rồi, tất cả mọi người xuống làm việc , Lý nương, mang đặc sản thành Cẩm Châu ta mang về cho mỗi người ít mang về.” Lục Thị nghe quản chuyện, biết hết năm qua xảy ra những gì, mỉm cười gật đầu, sau khi trấn an, liền để cho bọn họ xuống.

      “Đa tạ đại phu nhân.” Mọi người vội vàng dập đầu cám ơn.

      “Phu nhân, mệt mỏi nửa ngày rồi, cũng nên nghỉ ngơi chút.” Hạ Trúc thấy Lục thị cầm sổ sách lên, liền giọng hỏi, mặc dù khi trở về có nhiều chuyện cần giải quyết, nhưng cũng nên chiếu cố thân thể.

      Lục thị cười , “Cũng được, sổ sách này nhất thời cũng thể xem xong, đến chỗ Nhị phu nhân chuyến thôi.”

      Để sổ sách xuống, Lục thị liền dẫn Hạ Trúc tới viện của Nhị phu nhân.

      “Ơ, đại tẩu, hôm nay sao lại có thời gian tới đây thăm ta, cần bàn chuyện với các quản sao?” Uông thị nghĩ tới Lục thị tới, tươi cười nghênh đón, chỉ là giọng khỏi có chút chua chát.

      Lục thị làm bộ nghe ra giọng ghen tuông của nàng, cười , “Từ Cẩm Châu mang về vài tấm lụa Phù Quang trù (kiểu lụa mà phát óng ánh đó) miền Nam, mặc lên người nhìn đẹp vô cùng.”

      Uông thị ánh mắt sáng lên, “Phù Quang trù? Ôi, vậy làm sao biết xấu hổ mặc Phù Quan trù này ở kinh đô, chỉ có những ai phẩm chất cao quý như mấy vị nương nương trong cung mới mặc.”

      “Cũng biết muội từ trước đến giờ đều thích làm đẹp, khẳng định là thích Phù Quang trù này, cố ý mang về nhiều, đều là những màu sắc đẹp nhất năm nay.”

      “Có nữ nhân nào cái đẹp.” Uông thị thích buông tay nhìn Phù Quan trù mặt bàn, nụ cười mặt chân thành ít, “Đại tẩu tới tìm đệ muội có phải có chuyện gì khẩn cấp vậy?”

      Lục thị lại cười , “Phải có chuyện gì mới có thể tìm đến muội chuyện chút?”

      “Muội phải là có ý này, đại tẩu vừa mới trở lại, bận rộn nhiều việc, có thể tới đây cùng muội ngồi chút cũng dễ dàng. ” Uông thị .

      Lục thị uống ngụm trà, chậm rãi , “ ra ta đúng là có chuyện muốn đến thỉnh giáo muội, đầu năm, Ngô gia tặng sính lễ tới đây, nhưng bởi vì ta ở trong nhà, nên ngày thành thân bây giờ còn chưa có xác định, Nhị tiểu thư năm nay mười hai tuổi, sang năm mới có thể thành thân, nhưng ngày định xuống sớm như vậy. Lão gia nhà ta hôm qua dặn dò nhanh phải chóng cùng Ngô gia định ra ngày thành thân, ta liền nghĩ, chuyện như Nhị tiểu thư vẫn luôn là do muội làm chủ, bằng mời muội giúp ta, trước tiên để đại của Nhị tiểu thư làm cho xong.”

      “Chuyện như vậy cứ giao cho muội, Ngô gia bên kia cũng tặng nhiều lễ vật tới đây, cũng là nên định ngày rồi, ngày mai muội liền đến miếu nhân duyên xin ngày lành.” Uông thị mới cầm được lợi phậm, dĩ nhiên là sảng khoái đáp ứng.

      “Cái kia liền phiền muội chuyến rồi.” Lục thị cảm kích .

      Uông thị cười việc này rất , “Đúng rồi, Nhị tiểu thư này như lời của tẩu, cũng là con chính thê rồi, nhưng nó còn chưa nghiêm chỉnh kính trà cho tẩu đâu, có phải hay nên.... ”

      Lục thị nâng chén trà lên, sắc mặt hiền hòa trầm tĩnh mỉm cười , “Trà này uống cũng như vậy.”

      Lời này bao gồm nhiều ý tứ, Uông thị mỉm cười , tâm tình sảng khoái, căn bản nghĩ Lục thị muốn cho Nhị tiểu thư thành chính nữ, cũng chỉ là ý của đại lão gia, thể cãi lời mà thôi.

      Ngồi chỗ Uông thị tới nửa canh giờ, Lục thị rời , mới vừa trở lại thượng phòng, liền nghe Nghênh Hà tới đây bẩm báo, “Phu nhân, lão gia kêu đại tiểu thư tới thư phòng rồi.”

      “Tới thư phòng?” Lục thị ngẩn ra, Tề Chính Khuông cực ít gọi người trong nhà tới thư phòng, “Tìm A Hoàn làm gì?”

      “Đại tiểu thư mới về phòng rồi, nô tỳ cũng hỏi thăm.” Nghênh Hà .

      Lục thị gật đầu cái, "Lát nàng đến biết thôi."

      “Nhị tiểu thư mới tới đây, bảo là muốn thỉnh an người.” Nghênh Hà lại .

      mình nàng tới đây?” Lục thị lạnh giọng hỏi.

      “Vâng, thấy người ở đây, lát nữa tới. ” Nghênh Hà trả lời.

      Lục thị , "Nếu nàng tới nữa, ta ngủ rồi."

      "Dạ, phu nhân" Nghênh Hà khẽ .

      Lục thị sau khi dựa vào giường êm ngủ, Bạch Hủy cầm thẻ bài đưa dưa và trái cây cho Quan Lãng, Quan Lãng mang theo dưa và trái cây tìm Triệu Ngôn Ngọc, đem lời tiểu sư muội cho nghe.

      Triệu Ngôn Ngọc nghe xong, chỉ nhíu mày, nhìn những thứ dưa và trái cây kìa, trầm mặc , bao lâu, Tề Chính Khuông cũng cho người đưa thiếp mời cũng đến.

      “Tiểu sư muội này, biết điều.” Triệu Ngôn Ngọc nhàn nhạt nở nụ cười, với gã sai vặt đưa thiếp mời,” Người trở về Tề gia của ngươi chuyển lời giúp ta, kỳ thi sắp tới, ta muốn đóng cửa chuyên tâm ôn luyện, tiện dự tiệc, ngày khác tới cửa bái phỏng.”
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, susu, duyenktn18 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 62: nghĩ ra đề mục (lời tác giả)
      Edit: Hương Nguyễn
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Tề Chính Khuông nghĩ tới Triệu Ngôn Ngọc như thế nào cũng giống như dầu muối hòa tan như vậy, thái tử cùng tứ hoàng tử tự mình tìm , cũng kiếm cớ gặp, tự mình đến cửa bái phỏng, đóng cửa ra, hôm nay thể lợi dụng nữ nhi cùng Triệu gia có quan hệ, lại cũng gặp. . . . . . .

      Triệu Ngôn Ngọc này rốt cuộc nghĩ như thế nào! Bày đặt chán ghét cần vinh hoa phú quý, trốn ở trong phòng nghĩ cái gì?

      "Đại lão gia, đại tiểu thư mới cho nha hoàn gặp Triệu công tử." Gã sai vặt qua giọng , Tề Chính Khuông cho người ở bên ngoài Hoàng Phủ Gia nhìn chằm chằm, có người nào đến gặp Triệu Ngôn Ngọc, tất nhiên muốn biết ràng.

      Tề Chính Khuông đạm mạc , "Buổi sáng phải lần rồi?"

      "Dạ, buổi sáng mời vị Quan công tử kia về nhà làm khách, mới vừa. . . . . . Là đưa dưa và trái cây cho Triệu công tử bọn họ." Gã sai vặt trả lời.

      Tề Chính Khuông lơ đễnh, thừa nhận là Tề Hoàn làm như vậy là có cái gì thích hợp, liền phất tay cho gã sai vặt xuống, "Biết rồi, xuống ."

      Ở thư phòng chốc lát, mắt thấy sắc trời dần tối xuống, Tề Chính Khuông lúc này mới ra khỏi thư phòng, vừa vào nội viện, liền gặp nha hoàn bên cạnh Liên di nương lạo xạo tới, "Đại lão gia, Liên di nương biết người mấy ngày nay công vụ bề bộn, khí trời lại nóng bức, cố ý tự mình làm canh đậu xanh Bách hợp, xin người trước tiên uống chén, có thể giải nóng giải nhiệt."

      Tề Chính Khuông gật đầu cái, hướng đến viện của Liên di nương vài bước, đột nhiên biết nhớ tới cái gì, với nha hoàn kia, " Ngươi bảo Liên di nương đem canh đậu xanh đưa đến chỗ phu nhân ." xong, đến thượng phòng.

      Nha hoàn kia sững sờ chút, sắc mặt nhìn cũng cực kỳ khó xử, này. . . . . . Liên di nương sợ là lại muốn tức giận.

      Lục thị cũng thể ngờ Tề Chính Khuông lúc này còn tới đây, "Lão gia, dùng qua bữa tối chưa?"

      "Còn chưa, muốn ăn ở chỗ này." Tề Chính Khuông ngồi xuống, nhận lấy khăn lau mặt Lục thị đưa đến, "Hôm nay bận rộn cả ngày đúng ? Chắc mệt mỏi rồi."

      "Thiếp đây làm việc đều là chuyện vụn vặt, nào có như lão gia người mệt nhọc." Lục thị cười , sai Hạ Trúc đến phòng bếp dặn dò tiếng, bữa tối muốn đem những món mà lão gia thích ăn.

      Tề Chính Khuông kéo Lục thị ngồi vào bên người," Thân thể nàng mới vừa chuyển biến tốt, cũng cần phải mệt mỏi, A Hoàn cùng Như nhi cũng lớn, có thể để cho bọn nó giúp nàng quản gia."

      Lục thị đoan trang tao nhã khuôn mặt bình tĩnh lộ ra mỉm cười ôn hòa, " Lão gia nghĩ chu đáo, thiếp cũng nghĩ tới chuyện này rồi, Như nhi phải xuất giá, hơn nữa gả là thế tử phu nhân, chừng phải làm chủ đương gia rồi, nên học quản gia chút."

      "A Hoàn từ cũng ở bên cạnh mẫu thân, sớm học được quản gia như thế nào, ngược lại Như nhi. . . . . . Đừng để nàng sau khi đến Ngô gia, để cho Tề gia chúng ta mất thể diện." Tề Chính Khuông .

      "Lão gia yên tâm." Lục thị lại cười .

      Tề Chính Khuông gật đầu cái, "Hôn của Như nhi cũng nên định ngày rồi."

      "Mấy ngày nay xem bát tự của bọn nó, sớm định hôn kỳ thôi." Lục thị trả lời.

      Tề Chính Khuông hài lòng cười cười, " Nàng trở lại, chuyện trong nhà cũng chuyển biến rất nhiều."

      Lục thị liếc ," Thiếp có ở đây, lão gia phải trong lòng rất vui, hàng đêm có mỹ nhân làm bạn."

      " Ha ha ha, phu nhân là người vợ hiền, phải dong chi tục phấn có thể so sánh được." Tề Chính Khuông lớn tiếng cười , ngay sau đó lại nghĩ tới chuyện, liền giọng , "Đúng rồi, hai ngày nữa Tương Vương phi mở tiệc, nàng mang A Hoàn cùng Như nhi cùng tới , hôm đó Ninh thế tử cũng đến, nàng coi trộm chút."

      "Dạ, lão gia." Lục thị cười đáp ứng," nên thêm gì nữa a, thức ăn đều nguội rồi."

      Bên này vui vẻ hòa thuận, hai vợ chồng vui, mà Liên di nương vốn ăn mặc tỉ mỉ, vừa chuẩn bị canh đậu xanh bách hợp, nguyên là chờ Tề Chính Khuông đến đây, nghĩ tới đến chỗ Lục thị bên kia, tức giận chỉ thiếu chút nữa làm vỡ chén canh đậu xanh bách hợp.

      Mặc dù Tề Chính Khuông nữ nhân ít, nhưng mỗi tháng ở trong viện của nàng qua ngày đêm là nhiều nhất, thế nhưng tháng này còn chưa tới chỗ của nàng, hơn nữa Lục thị mới trở về, hai buổi tối là ở chỗ nàng ta rồi, phải là tiểu biệt thắng tân hôn hay sao?

      Liên di nương cho là Tề Chính Khuông đối với Lục thị hữu tình, đơn giản đúng là vì lôi kéo Lục gia, mới cho Lục thị mặt mũi, Tề Chính Khuông thủy chung thích nàng nhất mới đúng.

      "Nhị tiểu thư đâu? gọi nó tới gặp ta." Liên di nương rút trâm cài đầu ra, tức giận ném ở bàn trang điểm.

      Hôm sau, Tề Hoan tâm tình vui vẻ tới thỉnh an Lục thị, tối hôm qua biết được Triệu Ngôn Ngộc cự tuyện lời mời của nàng, nàng tâm tình nhất thời tốt, quả nhiên là người thông minh, biết nàng lần nữa phái Bạch Hủy đưa dưa và trái cây là có dụng ý.

      Lúc tới thượng phòng, phát Liên di nương cùng Tề Như cũng ở nơi đây.

      "Phu nhân, Nhị tiểu thư mặc dù lạy tổ tiên, qua người danh hạ, nhưng vẫn còn chưa có kính trà cho người, hôm qua Nhị tiểu thư đến mấy lần, cũng thấy phu nhân, cho nên. . . . . . ." Liên di nương cùng Tề Như cũng vừa tới, là cùng Tề Như tới kính trà cho Lục thị.

      Lục thị nhàn nhạt cắt đứt lời của Liên di nương, " Hôm qua thân thể của ta mệt mỏi lại ngủ rồi, Nhị tiểu thư đến mấy lần ta cũng biết, lẽ Nhị tiểu thư trong lòng uất ức?"

      Tề Như vội vàng , "Nữ nhi dám, mẫu thân, nữ nhi có cảm thấy uất ức, chỉ là mẫu thân trở lại, nữ nhi theo lý nên tới đây kính trà, ở bên cạnh hầu hạ người."

      "Kính trà hay đều là giống nhau, lạy tổ tông là được, bên cạnh ta cũng cần con hầu hạ." Lục thị cười cười , sau đó giọng ," Chuyện cả đời của con được định rồi, cũng nên thỉnh mama dạy quy củ cho con. . . . . . . Lão gia hôm qua cũng , còn muốn cho con học quản ."

      Lời vừa ra này, Liên di nương mắt liền sáng lên ra.

      "Như vậy , con học việc trước, ngày mai bắt đầu, phòng may vá để cho con quản lý, nếu có cái gì hiểu, tới tìm ta, chờ ta cảm thấy con học tốt rồi, còn phải học nhìn sổ sách." Lục thị ánh mắt lãnh đạm quét Liên di nương cái, trong lòng cười lạnh.

      Liên di nương bĩu môi, may vá phòng là cái chuyện gì.

      Tề Như mặt lộ ra sắc mặt vui mừng." Tạ mẫu thân."

      Bất kể là cao hứng hay là giả cao hứng, Tề Như ở trước mặt Lục thị biểu là nữ nhi tuyệt đối rất khéo léo ôn nhuận, cũng chỉ có như vậy, đồ cưới mới của nàng quá giản dị, mặc dù nàng vẫn như cũ cam lòng gả cho Ngô thế tử, nhưng. . . . . . . . . Vẫn thể đắc tội với Lục thị.

      "Các ngươi về trước ." Lục thị nâng chung trà lên.

      Liên di nương nếu cam tâm,cũng chỉ có thể đem tất cả cam lòng nhịn xuống, nàng chừng mấy ngày có thấy lão gia, tất cả mọi người cho là nàng bị thất sủng, gần đây thấy nàng đều tôn kính như ngày trước, còn có lời ra tiếng vào rồi.

      "Liên di nương tính tình thay đổi ít." Tề Hoàn nhìn mẫu nữ Liên di nương ra khỏi phòng, cười với Lục thị.

      "Vì nữ nhi của nàng, nàng tại dám phách lối." Lục thị lãnh đạm .

      Lý mama cho Tề Hoàn bưng tới ly Hoa Trà nhài mùi thơm ngát, "Lão gia rất lâu có đến viện của nàng, nàng làm sao còn dám phách lối."

      "Luôn nghĩ lúc trẻ tuổi tranh thủ tình cảm, nữ tử nào lại có thể giữ mãi được dung mạo." Lục thị trầm tĩnh khuôn mặt thoáng qua tia giễu cợt.

      Tề Hoàn nhớ tới ở thành Cẩm Châu gặp hai tinh, biết ở trong nhà lúc này như thế nào, " Lý mama, nay Hồng Tụ nhi cùng Hồng Châu nhi còn ở nhà ?"

      Lý mama giọng trả lời, “Có chứ, lúc lão gia mới vừa mang về, hai tiểu tinh cùng Liên di nương càng đấu càng lợi hại, bằng , lão gia thế nào lại lâu tới chỗ Liên di nương như vậy."

      "Đừng ở trước mặt tiểu thư cái này." Lục thị nhàng khiển trách Lý mama câu.

      Tề Hoàn cười cười, " Mẫu thân, con cũng phải là tiểu hài tử, sao có thể cái gì cũng hiểu."

      Lục thị điểm cái trán của nàng cái, " Hai ngày nữa dự tiệc, Tương Vương phi con trước kia gặp qua, nhưng lúc ấy con còn , kinh đô có ít thiên kim tiểu thư con cũng chưa gặp qua, lần này vừa đúng làm quen , tương lai khẳng định con cũng xã giao, thể cứ trốn ở trong phòng đọc sách cùng chơi châm."

      "Con mới chơi đấy." Tề Hoàn nho thầm.

      " Ngày đó. . . . . . .Ninh thế từ cũng , con đến đó gặp lần." Lục thị do dự chút, vẫn quyết định nhắc nhở nữ nhi

      Tề Hoàn chợt ngẩng đầu, "Ninh Triều Vân cũng ?"

      "Tương Vương phi ngừng mời nữ quyến thế gia ở kinh đô, ngay cả các công tử của Thế tử gia cũng mời." Lục thị cười .

      Đây là muốn thân cận thôi. . . . . .

      "Con muốn ." Tề Hoàn chút nghĩ ngợi cự tuyệt.

      Lục thị nhíu nhíu mày, nghi ngờ nhìn nàng, "Thế nào? thích gặp Ninh thế tử? Con chưa thấy , chớ có cho và Ngô thế tử là người giống nhau."

      Nàng tự nhiên là biết Ninh Triều Vân là hạng người gì, có lẽ nàng đối với Ninh Triều Vân là có oán, cho nên kiếp này cũng muốn nhìn thấy , nàng có báo thù nữa, nàng đối với cảm thấy xấu hổ, bởi vì nàng chỉ là muốn lợi dụng báo thù, mà đối với nàng cũng rất dung túng, trừ danh phận, nàng sống ở Trữ phủ so với Tề phủ còn tiêu dao tự tại hơn, nếu phải như thế, nàng sao lại có thể thiết kế hãm hại Tề Chính Khuông cấu kết với thái tử?

      Nhưng cuối cùng cái tát kia của . . . . . . Để cho nàng bị tổn thương, biết trong lòng nàng hận, nổi khổ trong lòng, coi như thể tha thứ cho nàng, ít nhất cũng nên hiểu nguyên nhân là sao chứ.

      Thế nhưng lại đuổi nàng ra ngoài, biết nàng lúc ấy có thai. . . . . .

      Tại sao có thể oán? Thế nào còn muốn gặp nhau?

      "Mẫu thân, con muốn gả cho cái gì Thế tử đâu." Tề Hoàn cúi đầu, nháy mắt che giấu nước mắt, kiếp trước rất mệt mỏi, nàng muốn lại thêm lần như thế nữa.

      "Hài tử ngốc." Lục thị chỉ là cười cười, " Thấy người rồi mới biết rằng có thích hợp hay , hơn nữa, là Tương Vương phi ra mặt, con như thế nào cũng phải dự tiệc."

      Thiếu chút nữa quên mất, hôn của nàng cùng Ninh Triều Vân là Tương Vương phi làm mai.

      Hẳn là thể rồi, Kiếp trước nàng tựa hồ cũng có dự tiệc, nhưng cụ thể xảy ra chuyện gì gặp qua người nào, nàng quên mất.

      qua rất lâu rồi.

      " Phụ thân con cũng coi trọng Ninh thế tử, mặc dù. . . . . . . ." Lục thị than tiếng, “Mặc dù phụ thân con muốn cùng Ninh gia kết thân còn có mục đích khác, nhưng lần này xác thực chỉ nghĩ cho con, lần trước chuyện phụ thân con muốn gả con cho Ngô thế tử bị Lão Thái Gia biết, bị Lão Thái Gia mắng trận, còn hôn về sau của ngươi phải được Lão Thái Gia gật đầu mới được, cho nên, phu thân con lần này làm giống như trước nữa."

      Chuyện như vậy Tề Hoàn vẫn là lần đầu tiên nghe , " Tổ phụ. . . . . . . tốt"

      Lục thị vuốt tóc mai của nàng, " A Hoàn của ta là tốt nhất."

      Tề Hoàn nở nụ cười, muốn chuyện, lại thấy màn cửa vừa động, Hạ Trúc vào, " Phu nhân, Dương tiểu thư tới."

      Dương Quân Nhu? Tề Hoàn mỉm cười trong nháy mắt lên hàn băng, quả nhiên vẫn phải tới.
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, duyenktn1, Tĩnh Nhu4 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 63: Tìm vị hôn phu tốt
      Edit: Hương Nguyễn.
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Lục thị nghĩ tới Dương Quân Nhu nhanh như vậy tới tìm nàng, lập tức sai Hạ Trúc dẫn nàng đến trà sảnh.

      "Con cũng cùng ta gặp Dương tiểu thư, nàng thích con." Lục cười với Tề Hoàn, đứng lên, tới trà sảnh.

      Tề Hoàn ra rất muốn nàng tuyệt muốn đến gặp Dương Quân Nhu kia, mỗi lần làm bộ cẩn thận kêu nàng tiếng tỷ tỷ, nàng có cảm giác ghê tởm giống như nuốt con ruồi.

      Nhưng cho dù trong lòng nàng chán ghét, vẫn phải gặp Dương Quân Nhu, nàng muốn ở lại bên cạnh mẫu thân, tránh cho mẫu thân bị nàng ta lừa dối, cũng muốn xem kỹ, Dương Quân Nhu đến tột cùng là dùng phương pháp gì, từ lúc nào làm cho mẫu thân lại tin tưởng nàng ta như vậy, cho đến cuối cùng bị nàng hại nchết.

      "Dương tiểu thư tới rồi, còn muốn qua hai ngày phát thiếp mời ngươi tới đây, nghĩ ngươi tới rồi." Lục thị vào trà sảnh, cười đứng đối diện với Dương Quân Nhu ở trong trà sảnh cười .

      Dương Quân Nhu nghe được thanh xoay người lại, váy dài màu xanh nhạt khẽ chuyển ra đường cong, thắt lưng người vàng nhạt ôm lấy chiếc eo làm cho vóc dáng mảnh khảnh lung linh của nàng được cảng thêm nhiều vẻ yểu điệu, mặt trang điểm , làm cho nàng lộ ra vẻ đẹp thanh tươi thoát tục hơn.

      "Tề phu nhân, Tề tiểu thư." Dương Quân Nhu cúi người, cười khanh khách chào đón.

      Tề Hoàn khóe miệng cố gắng cong lên đường cong, thanh chân thành tha thiết, " Dương tỷ tỷ, tỷ còn nhớ tới đây, còn tưởng rằng tỷ còn quên mất muội."

      "Quên ai cũng dám quên muội." Dương Quân Nhu cười , thanh trước sau như êm ái ôn thuận.

      Lục thị liếc nữ nhi cái, cười hỏi Dương Quân Nhu, "Còn thích kinh đô này chứ? Ở nhà thúc thúc ngươi thời gian qua như thế nào?"

      Dương Quân Nhu bị Lục thị dắt ngồi xuống, mang mặt nụ cười lòng vui mừng, "Kinh đô so với Khê Nam náo nhiệt phồn hoa hơn nhiều, ở dưới chân thiên tử , giống nhau, ta thiếu chút nữa thành tên nhà quê."

      "Sao có thể như vậy, ngươi mà là tên nhà quê, kinh đô bao nhiêu người phải mất mặt rồi." Lục thị .

      Tề Hoàn lặng yên ngồi ở bên, khóe miệng hàm chứa tia cười nhạt, nhìn như chuyên tâm nghe Dương Quân Nhu .

      Dương Quân Nhu cảm khái than tiếng, dịu dàng , "Thúc thúc cùng thím đối với ta rất tốt, biết được ta ở trong nhà bị nhiều uất ức, cũng tức giận, để cho ta an tâm ở lại kinh đô, về sau hôn của ta có thúc thúc làm chủ, thím còn đem ta làm con thừa tự của nàng, thu ta làm nữ nhi đấy."

      "Như thế rất tốt, thím ngươi quả đối với ngươi bạc đãi, nếu ngươi có thể ở lại kinh đô, thế nào cũng tốt hơn ở so với Khê Nam." Nếu như Dương phu nhân thu Dương Quân Nhu làm nữ nhi, như vậy thân phận của Dương Quân Nhu cũng khác.

      Coi như là lỡ qua số tuổi đính hôn, nhưng chỉ bằng vào nàng là nữ nhi của Dương tướng quân, bao nhiêu người muốn lấy nàng vào cửa đấy.

      Tề Hoàn lại cảm thấy ngạc nhiên, đây vốn chính là chuyện theo dự liệu, Tề Chính Khuông cuối cùng lấy Dương Quân Nhu làm kế thất, hơn nữa là vì lôi kéo Dương Uy về phía mình.

      Nhưng là. . . . . . Dương Uy tựa hồ đến cuối cùng cũng phải là người của thái tử a.

      "Thúc thúc cùng thím đối với ta như con chính mình sinh ra, trong lòng ta cũng rất cảm động, chính là lo lắng người trong tộc chịu bỏ qua." Dương Quân Nhu .

      “Có Dương tướng quân vì ngươi làm chủ, ngươi chớ có lo lắng quá nhiều, chỉ để ý sống ở kinh đô này cho tốt." Lục thị vỗ vỗ tay của nàng , an ủi.

      Tề Hoàn trong mắt đột nhiên bỗng nhúc nhích, đột nhiên nghĩ ra chủ ý, cười với Dương Quân Nhu, "Dương tỷ tỷ về sau phải ở kinh đô trọ lâu dài, nghĩ đến đối với kinh đô cũng rất nhiều người biết, hai ngày sau Tương Vương phi muốn mở tiệc mời thế gia thiên kim ở kinh đô, Dương tỷ tỷ, bằng chúng ta cùng nhau ?"

      Dương Quân Nhu trong tâm vừa động, nàng cũng muốn tìm cơ hội làm quen với các tiểu thư và các phu nhân thế gia, nhưng nàng mới đến, hôm nay cũng chỉ là cháu của thúc thúc, người khác chưa chắc để ý kết giao cùng với nàng, nếu có Tề phu nhân giới thiệu, dĩ nhiên là khác.

      " Này sao được, Tương Vương phi có mời ta, tùy tiện đến, chỉ sợ làm trò cười." Dương Quân nhu mặc dù động lòng, ngoài miệng vẫn là khách khí .

      Lục thị , "Thím ngươi luôn ở trong nhà, dưới gối lại có nữ nhi, cho nên Tương Vương phi mới có phát thiệp mời cho nàng, nếu mà Tương Vương phi biết ngươi ở kinh đô, tất nhiên bỏ qua ngươi, sao, đến lúc đó ngươi cứ chỉ cần theo chúng ta đến là được."

      Tề Hoàn nhiệt tình khuyên, "Chính là như vậy, Dương tỷ tỷ rất xinh đẹp, tính tình lại hiền, nhất định là rất nhiều người thích."

      Dương Quân Nhu đáy mắt thoáng qua tia vui mừng, ngượng ngùng gật gật đầu, " Vậy. . . . . . . .Vậy cám ơn Tề phu nhân cùng muội muội."

      Nghe nàng gọi mình là muội muội, Tề Hoàn nụ cười cương cứng chút, ngay sau đó khôi phục lại bình thường.

      Liên di nương cùng Tề Như sau khi rời khỏi thượng phòng, trở lại viện của mình, nhịn được giọng mắng, " Lục thị chết tiệt nhất định là cố ý, lão gia để cho nàng dạy con quản gia, nàng lại qua loa đem phòng may vá đẩy cho con, quả chính là khi dễ người."

      Tề Như nhìn mẻ đẻ của mình cái, tức giận , " Coi như nàng ta khi dễ con như thế nào? Chúng ta có thể như thế nào?"

      " Dĩ nhiên là thể cứ để như thế, nhất định phải với lão gia để cho lão gia làm chủ cho chúng ta." Liên di nương cam lòng kêu lên.

      tại sao vị mẹ đẻ này của mình lại có thể có được sủng ái của phụ thân nhiều năm như vậy. . . . . . . Có lẽ là bởi vì đầu óc tương đối đơn giản, lại biết cách dụ dỗ người , bàn về thủ đoạn cùng mưu kế, Liên di nương thế nào cũng so được với Lục thị.

      Di nương, người rốt cuộc chúng ta là thân phận gì, người cho rằng mỗi lần đến trước mặt phụ thân tố cáo, phụ thân cũng tin sao? Nếu là tin tưởng, Lục thị hôm nay có thể nào còn là đương gia chủ mẫu, phụ thân đối với nàng kính như vậy?" Tề Như muốn Liên di ngương cần ngu xuẩn như vậy, nhưng lại rốt cuộc đó là mẹ ruột của mình, vẫn là nhịn .

      "Thân phận gì? Con bây giờ là dòng chính nữ rồi, so với đại tiểu thư lại kém bao nhiêu?" Liên di nương kêu lên.

      Tề Như cười lạnh tiếng, "Kém rất nhiều, con trở thành dòng nữ chính, di nương chẳng lẽ còn ràng sao? Trong nhà những hạ nhân kia có mấy người coi con như tiểu thư con chính thê?"

      "Ai dám bất kính với con? Tương lai con gả cho Ngô thế tử, đây chính là Hầu Gia phu nhân tương lai." Liên di nương tựa hồ tưởng tượng đến tất cả bộ dáng nịnh bợ nàng.

      "Ai mà thèm gả cho cái gã Ngô thái tử kia, còn bằng ở lại kinh đô. . . . . . " Tề Như vừa nghĩ tới mình thể cùng người ở tại cùng chỗ, trong lòng hồi uất ức.

      Liên di nương lườm nàng cái, "Con còn nghĩ đến Ninh thế tử đúng , con cũng thể nghĩ tới, Ninh thế tử cho dù muốn cưới cũng phải là cưới con, con dám muốn cưỡng cầu, cũng chỉ có thể làm tiểu thiếp, chẳng lẽ con cam tâm làm di nương sao?"

      " Chỉ cần lưỡng tình tương duyệt, con cũng quan tâm cái gì danh phận." Tề Như quật cường .

      "Cái gì lưỡng tình tương duyệt, Ninh thế tử ngay cả con là ai cũng biết." Liên di nương phải là muốn đả kích nữ nhi của mình, lúc đầu nàng cho là Ninh thế tử cũng có tình ý với Như nhi, lúc đó mới cầu xin lão gia đem Như nhi gả cho , ai biết ra đều là nữ nhi của mình là tự đa tình.

      Tề Như cắn cắn môi, " Chỉ cần có tâm, nhất định biết con."

      "Ta khuyên con nên là hết hy vọng , ta nghe , lão gia là muốn đem đại tiểu thư gả cho Ninh thế tử rồi." Liên di nương bĩu môi .

      "Cái gì?" Tề Như sắc mặt trắng bệch, cỗ ghen tỵ cùng hận ý ở đáy lòng mãnh liệt sôi trào.

      Liên di nương than tiếng, thương tiếc với Tề Như, "Cho nên ta mới khuyên con chết tâm , Ninh thế tử tương lai có khả năng là tỷ phu con, nếu để cho đại tiểu thư biết con có chút tâm tư với người này. . . . . . . Nàng làm sao bỏ qua cho ncon?"

      "Nàng buông tha con, con cũng buông tha nàng đâu." Tề Như kêu lên, toàn thân giận đến phát run.

      " Làm sao con đến chết mà vẫn để tâm như vậy, vì Ninh thế tử này nên cái gì cũng để ý, con cũng đừng làm ra chuyện quá đáng gì, nếu phụ thân con tuyệt đối bỏ qua cho chúng ta." Lien di nương cảnh cáo .

      Tề Như hít sâu hơi, đem lửa giận từng điểm từng điểm đè lại, " Di nương, con về phòng trước đây.”

      "Lời của ta còn chưa hết đâu." Liên di nương kêu lên.

      "Con khuyên di nương người câu, chớ trêu chọc phu nhân, người mặc dù có thể ở trong nhà này phách lối đến bây giờ, là do phu nhân muốn ra tay, nếu như người mà chọc giận nàng, ai cũng bảo vệ được người, đừng tưởng rằng phụ thân đối với người tình thâm nghĩa trọng, phụ thân chân chính đặt ở trong lòng chỉ có người, người kia tuyệt đối phải là người." Tề Như lúc tới cửa bên, còn là quay đầu lại lạnh lùng cảnh cáo Liên di nương.

      "Con. . . . . . . . " Liên di nương mặt liền biến sắc, trừng mắt với Tề Như, muốn phản bác, lại biết phản bác như thế nào.

      Tề Như cũng quay đầu lại ra ngoài, tự mình trở lại phòng, liền kêu nha hoàn thân cận đến, " tìm nha đầu Ngân Hạnh kia đến, đừng để cho người nhìn thấy."

      " Dạ, Nhị tiểu thư." Nha hoàn kia giọng đáp.

      Dương Quân Nhu rời , Lục thị mới hỏi Tề Hoàn, " nghĩ tới nha đầu ngươi ý định chuyển nhanh, nghĩ như thế nào lại muốn Dương tiểu thư cùng đến bữa tiệc của Tương Vương phi?"

      Tề hoàn có đem quyết định trong lòng ra, chỉ cười , " Dương tỷ tỷ đến tuổi thành hôn, con cũng chỉ là muốn thay nàng tìm hôn nhân tốt."

      “Con đúng là quỷ tinh linh, lát ta hỏi phụ thân con chút, có thể tìm nam tử khác phẩm tính thuần lương xứng đôi với nàng." Lục thị .

      "Dạ." Tề Hoàn cười gật đầu, đáy mắt thoàng qua tia khác thường, " Mẫu thân, vậy con về trước."

      Tề Chính Khuông lúc trở lại, nghe hôm nay cháu Dương Uy tìm đến Lục thị, liền lập tức tới thượng phòng, hỏi chuyện này.

      " muốn tìm lão gia chuyện, Dương tiểu thư là chúng ta ở đường làm quen, tới kinh đô tìm thúc thúc nàng nương tựa, Dương Uy coi nàng như con do mình sinh ra, tựa hồ cố ý muốn cho nàng danh phận làm con thừa tự, chỉ là. . . . . . Nàng còn chưa thành thân, ta muốn thay nàng làm mai, lão gia liệu có biết người nào tốt ?" Lục thị mỉm cười với Tề Chính Khuông.

      Tề Chính Khuông cất tiếng cười to, muốn nghĩ biện pháp lôi kéo Dương Uy này, nghĩ đến trước mắt lại có cơ hội tốt như vậy, " Phải thay Dương tiểu thư hảo hảo tìm mối hôn mới được, phu nhân, nàng tốn nhiều tâm,"

      " Cái này hiển nhiên. . . . . . "

      Hai vợ chồng tìm ở kinh đô có nam tử nào thích hợp với Dương Quân Nhu, chỉ thích hợp, còn phải là người mình có thể nắm ở trong tay, Tề Chính Khuông nghĩ .

      Mà Tề Hoàn trở lại Hoàn viên, Ân tháo đồ trang sức cho nàng, ở bên tai nàng , "Ngân Hạnh bị nha hoàn của Nhị tiểu thư kêu ."

      Tề Hoàn con mắt sắc khẽ nhúc nhích, cười nhạt, "Rốt cuộc vẫn là thiếu kiên nhẫn."
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, susu, duyenktn15 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 64: Đào hoa tửu
      Edit: Hương Nguyễn.
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Kể từ sau khi trở lại Tề gia, Tề Hoàn cũng để Ngân Hạnh hầu hạ ở bên mình nữa, nàng có lòng dạ thiện lương của Quan Bồ Tát, cũng khờ dại cho là đời này chỉ cần tốt với Ngân Hạnh hơn chút, nhiều ân huệ với nàng hơn chút, nàng trung thành cẩn cẩn với mình, bao giờ phản bội lại mình. Có vài người bản tính như thế, bất kể đối với nàng có bao nhiêu ân huệ, chi cần người khác cho chỗ tốt hơn chút, nàng lập tức phản bội.

      Cho nên, Tề Hoàn đối với Ngân Hạnh chỉ có phòng bị, vốn là muốn điều Ngân Hạnh ra khỏi Hoàn viên, kể từ đó là được an tâm, nhưng nàng vừa nghĩ, có Ngân Hạnh, có lẽ còn có Ngân Hạnh thứ hai, người ta lại thu mua người trong viện của nàng, chẳng bằng lưu Ngân Hạnh lại, còn có thể lợi dụng ngược lại nàng.

      "Là nha hoàn trong nhà Nhị tiểu thư tìm đến nàng?" Tề Hoàn lấy bông tai xuống, thanh nhàn nhạt hỏi.

      " sai, Ngân Hạnh trở về dãy nhà sau bao lâu, người trong nhà của Nhị tiểu thư tới rồi, hai người ở trong phòng hồi, liền lặng lẽ đến viện Nhị tiểu thư, là tiểu nha hoàn thầm theo dõi Ngân Hạnh tới thưa." Ân .

      "Làm bộ như cái gì cũng biết, đừng đả thảo kinh xà, vả lại xem Nhị tiểu thư muốn làm gì." Tề Hoàn , giờ bên người nàng tin tường dám dùng chỉ có Ân cùng Bạch Hủy, về phần Trầm Hương. . . . . . . Cũng phải tin được, chỉ là thân phận nàng đặc biệt, muốn dùng cũng phải tìm phương pháp mới được.

      Quan trọng nhất, nàng cũng xác định được Lăng gia có phải chỉ còn lại mình Trầm Hương hay , Trầm Hương tất nhiên là muốn báo thù cho Lăng gia, mà kẻ thù của nàng chỉ có thái tử cùng Tứ hoàng tử. . . . . . Nhưng nàng chỉ là nha hoàn nho , rốt cuộc làm sao báo cừu, Tề Hoàn tò mò.

      Nàng cũng rất muốn hiểu , Trầm Hương cuối cùng rốt cuộc làm sao trở thành người của Lục hoàng tử.

      "Ta giao phó xuống." Ân giọng , "Tiểu thư cần phải đọc sách?"

      Tề Hoàn coi Ân như là sư phụ nữa, cho nên để cho Ân ở trước mặt nàng tự xưng là nô tài, Ân cũng cưỡng được nàng, liền hề tự xưng là nô tài nữa.

      "Ân, sư phụ đưa ta sách, ta ở đường xem qua, chỉ là hôm nay biết có thể xuất sư hay , châm cứu y thuật học lâu như vậy, còn chưa có chân chính thực tế làm." Tề Hoàn có chút yếu ớt oán giận .

      Ân cầm lược gỗ nhàng chải mái tóc đen nhánh nhu thuận của Tề Hoàn, giọng , "Tiểu thư, người là thiên kim tiểu thư, ngày nào cũng ở trong nhà, như thế nào có cơ hội thực tế được, phu nhân lúc ấy học có mau như người, nhưng nàng thường cải trang thành tiểu đại phu ra ngoài hành y, lúc đó mới chân chính học được như thế nào là chữa bệnh châm cứu."

      "Hành y?" Tề Hoàn ánh mắt lộ ra hứng thú, tựa như ánh mặt trời rạng phát sáng, giọng rất là hưng phấn, “Ân , ta muốn học như sư phụ."

      "Tiểu thư nghĩ lại , nơi này dù sao cũng là kinh đô, huống chi người là đại tiểu thư Tề gia, là chính nữ của trăm năm thế gia, thân phận tất nhiên thể so với phu nhân, sợ để mọi người xấu." Ân vội vàng khuyên nhủ.

      Bạch Hủy ở bên cạnh nghe liền cười , " Chẳng lẽ kinh đô mọi người có thể nhận ra được tiểu thư hay sao?"

      "Dù vậy, tiểu thư tìm lấy cớ gì để cùng phu nhân, chính là chuyện muốn ngày ngày ra cửa." Ân , "Phu nhân nhất định đáp ứng."

      Tề Hoàn nhíu mày trầm tư, kinh đô giống như thành Cẩm Châu bên kia dân phong thoải mái, nữ tử mặc dù cũng có thường ra cửa, nhưng thể mỗi ngày đều ra ngoài, nàng phải tìm lý do tốt mới được.

      " bằng thành cho phu nhân? Dù sao phu nhân cũng biết tiểu thư người có học y thuật châm cứu, giờ ra ngoài thực tế, phu nhân thể đồng ý?" Bạch Hủy giọng hỏi.

      " thể cho mẫu thân, mẫu thân chỉ biết ta học y thuật châm cứu là phòng thân, nếu người biết ta muốn ra ngoài hành y, chỉ sợ người cho ta đụng đến sách mực, mọi sách thuốc đều cho ta xem." Tề Hoàn hiểu ý nghĩ của Lục thị, Lục thị xem ra, nữ tử chỉ có thể học chút cầm kỳ thư họa mới là nghiêm chỉnh.

      Bạch Hủy nghiêng đầu, "Vậy phải làm như thế nào mới phải? Ân dịch dung công phu cực tốt, bằng tiểu thư dịch dung thành nô tỳ ra ngoài?"

      Tề Hoàn quay đầu vui mừng nhìn Ân , " Ân còn có thể dịch dung?"

      "Người của Quan gia có rất nhiều điểm, ta đây cũng là hứng phú cùng trượng phụ học." Ân cười .

      Ra giang hồ nhất định phải học được dịch dung, nếu trêu chọc thù hận còn có thể liên lụy vợ con, nàng ban đầu chỉ là hứng thứ muốn cùng trượng phu học thuật dịch dung, phần lớn cũng cần dùng đến.

      Tề Hoàn lại nghĩ, Ân biết được dịch dung, nàng khi ra ngoài hành y có thể ổn thỏa nhiều, nhưng hôm này trong nhà này người có thể đáp ứng cái cầu này của nàng trừ mẫu thân và Tề Chính Khuông cũng chỉ có. . . . . . . . " Bạch Hủy, , đến nơi của chúng ta ở thành Cẩm Châu mang tới hai bình đào hoa tửu, chúng ta tìm Lão Thái Gia."

      Ân hiểu Tề Hoàn muốn làm cái gì, trêu ghẹo , " Rượu hoa đào này là do tiểu thư vất vả mới ủ ra được, người khác với người muốn uống nhiều cũng được, lần này Lão Thái Gia cũng chịu sao."

      Lúc ấy tháng ba ở thành Cẩm Châu, Tề Hoàn dựa theo cách điều chế hiếm thấy của Triệu phu nhân chế riêng đào hoa tửu, thử lâu rốt cuộc mới ủ ra được, Quan Lãng cũng đòi nàng mấy lần, mới miễn cưỡng cho bình.

      Tề Hoàn nghe Ân giễu cợt, lỡ đễnh mà , " bỏ được hài nhi bẫy được sói, huống chi ta đây cất đào hoa vốn là muốn tặng cho Lão Thái Gia, hôm nay cũng chỉ là vừa khéo thôi."

      "Ý tiểu thư là, Lão Thái Gia là sói?" Bạch Hủy cười hì hì hỏi.

      "Ngươi nhiều cái gì, còn mau lấy." Tề Hoàn liếc nàng cái, cười .

      "Ơ, chuyện gì cao hứng như thế?" Lúc Bạch Hủy muốn ra ngoài, Trầm Hương vén rèm vào, thấy bộ dáng Bạch Hủy mặt mày hớn hở, nhịn được hỏi.

      Tề Hoàn trợn mắt nhìn Bạch Hủy cái, cười , "Nha hoàn này đáng đánh đấy."

      Trầm Hương có hỏi chuyện gì, chỉ , "Tiểu thư, Nhị tiểu thư cho người đến hỏi, hôm đó đến chỗ Tương Vương phủ, người tính mặc áo màu sắc kiểu dáng gì?"

      "Nàng hỏi cái này làm chi?" Tề Hoàn nhíu mày hỏi.

      "Nghĩ muốn làm cho tiểu thư bộ mới, Nhị tiểu thư giờ phải là quản phòng may vá sao?" Trầm Hương

      Tề Như quan tâm như vậy? Tề Hoàn lắc đầu cười khẽ, “Vậy hỏi giờ kinh đô hưng thịnh kiểu dáng nào? làm loại kiểu dáng đó."

      Trầm Hương đáp tiếng. liền về chỗ nha hoàn Tề Như phái tới.

      Quay trở lại trong nhà, mới nghe Tề Hoàn đến chuyện muốn ra ngoài hành y, Trầm Hương trước kia cũng là thiên kim tiểu thư, tự biết thế gia quy củ, nghe được Tề Hoàn gan lớn ý tưởng làm bậy, sợ hết hồn, vội vàng khuyên thể làm.

      " Tiểu thư dù sao cũng là Tề gia đại tiểu thư, cứ như vậy ra ngoài hành y, nếu để người biết được, chỉ sợ. . . . . . ." Trầm Hương vội vàng khuyên.

      Tề Hoàn cười biết có thể ra ngoài được hay , liền dẫn Ân đến uyển của Lão Thái Gia.

      Sau giữa trưa, Tề Lão Thái Gia nghỉ trưa, thích ở hồ phia sau uyển thả câu, mặt hồ gió thổi , sóng gợn lăn tăn, phong cảnh con người tốt đẹp, chỉ cần đứng ở chỗ này, lòng rộn ràng tâm tình cũng trở nên bình tĩnh lại.

      "Tổ phụ." Tề Hoàn vào trúc đình bên hồ, lên tiếng hô tiếng.

      "A, đem cá của ta dọa cho chạy." Tề Lão thái Gia nhìn cá lớn bị kinh hách bỏ chạy, ngẩng đầu nhìn chằm chằm Tề Hoàn, "Ta muốn ăn canh cá bị cháu hù dọa có."

      Tề Hoàn chút cũng sợ bộ dạng trợn mắt hung ác này của Tề Lão Thái Gia, ai lại biết mỗi lần Lão Thái Gia câu cá lên sau cũng thả về, " có canh cá, con bồi người hai bình đồ tốt."

      "Cháu có thể có đồ tốt gì?" Tề lão thái gia xem thường, lần nữa đem mồi thả lại trong nước.

      "Người còn chưa tin?" Tề Hoàn đem bầu hoa đào cất trong hổ khẩu mở ra, mùi rượu mát lạnh hương vị ngọt ngào phiêu tán ra ngoài.

      Tề lão thái gia lỗ mũi động mấy cái, khóe mắt nếp nhăn tựa hồ khắc sâu chút, vốn là ánh mắt vẩn đục nhất thời sáng lên, "Đây là đào hoa tửu? Nghe khác với rượu bình thường?"

      "Cũng biết tổ phụ người thích nhất đào hoa tửu rồi, đây là cháu tự tay chế riêng cho người." Nếu phải biết Lão Thái Gia ưa thích uống nhất vài hớp đào hoa tửu, Tề Hoàn cũng bỏ hơi sức lớn như vậy ủ ra.

      "Ta nếm thử." Tề lão thái gia để cần câu xuống, đưa tay cầm lấy bầu rượu trong tay Tề Hoàn, đặt ở chớp mũi hít hà, khuôn mặt đầy nếp nhăn nở ra nụ cười, rốt cuộc nhịn được lướt qua cái, nhất thời cười to lên, "Rượu ngon."

      Tề Hoàn lập tức đem bầu rượu đoạt trở lại, "Tổ phụ, đây là đồ tốt chứ?"

      "Tiểu nha đầu, đây là cháu cất hay sao? Xác thực là đồ tốt, so với rượu trước kia uống mùi vị thơm ngát hơn nhiều," Tề lão thái gia ngón tay giật giật, giật bầu rượu lại, " Chỉ là, nhóc nha đầu cháu muốn dùng bầu rượu này tới thu mua ta, dễ dàng như vậy."

      Lão đầu tử là thông minh, Tề Hoàn cười thuận theo, đem bầu rượu đưa tới, "Tổ phụ,' Tổ phụ chuyện gì vậy, ta lòng muốn tới hiếu kính Lão nhân gia."

      Tề lão thái gia liếc mắt nhìn nàng cái, "? Vậy được, để cốc xuống rồi trở về , đừng qyấy rầy ta câu cá."

      Ở trong trúc đình pha trà Lục Chi nghe được lời này của Lão Thái Gia, nhịn được xích tiếng bật cười.

      Tề Hoàn quyệt miệng quay đầu lại nhìn nàng, muốn oán trách mấy câu với Lục Chi, "Ah, Lục Chi, bên phía trái gương mặt của tỷ như thế nào lại sưng lên?"

      Lục Chi vuốt bên gò má trái của mình, thống khổ , “Mấy ngày nay biết sao, bên này răng đau gắt, ăn mấy viên thuốc, tốt hơn chút."

      "Tỷ tìm đậu đỏ, giã thành bột, rắc vào ở bên trong răng, có thể ngừng đau." Tề Hoàn .

      " thành Cẩm Châu bao lâu, ngược lại học ít bản lãnh a." Tề lão thái gia uống hớp hoa đào tửu, híp mắt nhìn cháu thông tuệ lanh lợi, cười .

      Tề Hoàn lập tức , "Tổ phụ người phải học được càng nhiều càng tốt sao?"

      " , rốt cuộc tìm ta có chuyện gì?" Tề lão thái gia hỏi.

      Tề Hoàn do dự lát, nghĩ thầm có phải hay nên tìm lấy cái cớ gì, nhưng nghĩ lại, Lão Thái Gia cũng dễ lừa gạt, ngộ nhỡ tốt, có thể cái gì cũng làm được, còn bằng dứt khoát , "Tổ phụ, là cháu muốn cầu người chuyện. . . . . . . . ." Liền đầu đuôi gốc ngọn đem ý tưởng muốn ra ngoài hành y ra.

      "Hồ đồ." Tề lão thái gia sau khi nghe xong, cau mày khiển trách tiếng.
      Last edited by a moderator: 13/8/14
      tart_trung, susu, duyenktn18 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :