1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Phiền toái - Trúc Tây (Trọng sinh) Update c89

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Yến.Yến

      Yến.Yến Active Member

      Bài viết:
      65
      Được thích:
      247
      Tàu ngầm lâu h mới nổi lên bon chen ạ ^_^
      Mọi người có thấy giống mình chứ mình thấy cuối chương có mùi chua chua kìa :058:Sao mong Chu Sùng ở lại Mai Sơn cho gay cấn quá :059::059::059:
      Ameri, TamaPLạcLạc thích bài này.

    2. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      CHƯƠNG 35: BỘ MẶT CỦA NGŨ LÃO GIA
      Editor: Shiyu
      Đoàn người San Nương về đến nhà, vừa xuống xe ngựa liền có người tới báo lão gia tìm Quế Thúc.

      San Nương còn do dự có nên bẩm báo chuyện của ca ca cho lão gia và phu nhân biết , nhưng thấy Quế Thúc hình như có ý này, nàng cũng nhiều chuyện nữa.

      Vừa vặn bệnh phản nghịch của Hầu Thụy lại tái phát, biết nàng có móng vuốt biết đánh trả, còn chịu buông tha, giở số trò gây chuyện với nàng. ràng nhũ mẫu của mang ô đến đón , mà cứ muốn chen chúc dưới ô của San Nương. Vì vậy hai huynh muội giống như hai đứa trẻ sáu bảy tuổi, vừa đấu võ mồm vừa xô xô đẩy đẩy trở về nội viện.

      Còn Quế Thúc vội vàng đến thư phòng của lão gia.

      Trong thư phòng, chỉ thấy Ngũ lão gia chống hai tay thư án, bất mãn trừng bức họa mới vẽ bàn. Mà trước khi Quế Thúc rời , thư phòng còn rất chỉnh tề, giờ khắp nơi toàn vứt những bức tranh vẽ hỏng bị vo tròn.

      A Bảo, gã sai vặt bên cạnh lão gia làm mặt quỷ với Quế Thúc, rồi cầm ấm trà lui ra ngoài.

      Quế Thúc bước lên trước bước, vừa định mở miệng, đột nhiên Ngũ lão gia ngẩng đầu, cau mày : “Tiểu tử kia lại gây họa gì?”

      Nếu tại San Nương ở đây, chắc chắn kinh ngạc trợn mắt há hốc miệng —— Ngũ lão gia chưa bao giờ hỏi chuyện nhà, vậy mà chủ động mở miệng hỏi chuyện.

      Quế Thúc dường như cảm thấy ngạc nhiên, khom người cười : “Cũng có gì, đại gia lại đánh nhau với người ta. Bất quá còn may, chỉ bị thương chút da thịt.”

      “Ừ.” Ngũ lão gia gật đầu, nhìn chằm chằm bức họa thư án, cũng quan tâm tới Quế Thúc.

      Chờ ông ý thức được Quế Thúc vẫn chưa lui ra ngoài, ông nhịn được ngẩng đầu nhướng mày nhìn Quế Thúc.

      Quế Thúc cung kính : “Chuyện đó, tiểu nhân mời đại nương cùng.”

      “Cái gì?!” Ngũ lão gia kinh ngạc ngước cổ, “Nó làm gì?”

      Quế Thúc ngước đôi mắt ti hí như con chuột nhìn lão gia, lại cung knhs đáp: “Tiểu nhân với lão gia từ sớm, chủ tử lúc nào cũng là chủ tử, có số việc tiểu nhân có thể thay thế nhưng có số việc tiểu nhân làm chủ được, cũng tại lão gia lười biếng, việc gì cũng đẩy lên người tiểu nhân. Hôm nay đại gia gây họa, nhị gia còn , tiểu nhân chỉ đành tìm đại nương.”

      xong ông giương mắt nhìn Ngũ lão gia, thấy Ngũ lão gia nhíu mày lên tiếng, bèn kể lại ràng mười mươi tất cả hành vi cử chỉ hôm nay của đại nương. hồi, đôi mắt chuột kia nhịn được lóe sáng, lại lắc đầu cười : “ ngờ đại nương nhà chúng ta có thể lợi hại thế.”

      Ông càng càng hưng phấn, còn Ngũ lão gia càng nghe càng cau mày. Chờ Quế Thúc gần như khoa tay múa chân kể xong mọi chuyện, cũng chỉ thấy mặt mày Ngũ lão gia ngưng trọng: “Ngươi hỏi xem sao nha đầu kia bị đuổi khỏi Tây Viên, phạm phải chuyện gì.” —— Trước đây lão gia có hứng thú với việc này.

      Quế Thúc híp đôi mắt ti hí lấp lánh kia, cười : “ dối gạt lão gia, tiểu nhân nghe ngóng…” Ông kể lại toàn bộ việc lười biếng và ‘giả bệnh’ của San Nương, tiếp: “Lão phu nhân cho rằng nương chúng ta ỷ sủng sinh kiêu, muốn lạnh nhạt nương chúng ta, mới thả người về. Tiểu nhân lại thấy, chừng nương chúng ta thực muốn ở lại Tây Viên nữa. Về phần tại sao vẫn còn chưa biết.”

      Ngũ lão gia nhíu mày trầm tư lát, đột nhiên nghiêng đầu nhìn Quế Thúc, hỏi: “Ngươi luôn mồm gọi ‘ nương chúng ta’, ‘ nương chúng ta’, hình như rất thưởng thức nha đầu kia?”

      “Đúng vậy,” Quế Thúc nắm cổ tay với nhau cười , “Lão gia biết thôi, tiểu nhân trông ngóng chủ tử như thế rất lâu rồi. Lão gia và phu nhân đều là người ở mây, chịu hạ phàm xử lý mấy chuyện phàm tục. Tiểu nhân có cách nào bắt lão gia quản lý, nhưng nhà lớn vậy chỉ dựa vào những hạ nhân chúng ta chung quy ra thể thống gì. Bây giờ đại nương quay về, còn là người có năng lực, sao tiểu nhân vui được!”

      Lúc còn trẻ Hầu lão thái gia có bản tính phản nghịch, sau bị tổ mẫu của ông (chính là Hầu phu nhân đời cuối cùng) ép cưới Mạnh thị, lão thái gia càng trở nên phóng túng, đối với con cái quả thực như nông phu lười làm ruộng —— chỉ để ý gieo trồng, mặc kệ thu hoạch. Do đó có thể , thực ra từ gốc Hầu gia sai lệch rồi, nên cũng dưỡng ra Ngũ lão gia sai lệch theo, từ tính tình cổ quái, với ai cũng thân thiết. Có mỗi Quế Thúc cùng nhau lớn lên với lão gia còn có thể ngẫu nhiên hai câu lòng. Cho nên ỷ vào tình cảm ấy, ở trước mặt Ngũ lão gia, Quế Thúc thường xuyên có vài cử chỉ càn rỡ.

      Thấy bộ dáng Quế Thúc giống như tâm nguyện được thực , Ngũ lão gia tức mà có chỗ phát tiết, nhặt tờ giấy bị vo tròn ném về phía Quế Thúc, “Ta chịu hạ phàm là sao?” Ngũ lão gia buồn bực, “Ngươi như cái bàn tính, ta gẩy ngươi động, còn có mặt mũi ta đẩy hết mọi chuyện lên người ngươi!”

      Nếu San Nương có ở đây, chắc chắn giật mình. Nàng cứ tưởng trong phủ Quế Thúc mới là boss lớn sau màn, nhưng biết rằng, ra boss lớn chân chính là phụ thân nàng.

      Bất quá với tính nết của phụ thân nàng, muốn ông quản việc nhà, chuyện phàm tục đương nhiên thể nào, bởi ra lần nào Ngũ lão gia cũng bị Quế Thúc dùng đủ thủ đoạn áp bức lừa lộc. Hơn nữa, cho dù có hỏi, ông cũng chỉ hỏi số chuyện lớn, còn mấy chuyện lông gà vỏ tỏi hằng ngày ông lười để ý. Mà dù là những chuyện lớn, ông chỉ đưa ra chương trình, sau đó sắp xếp cụ thể thế nào, làm thế nào đều là việc của Quế Thúc —— Nên San Nương mới nghi ngờ, cảm thấy Quế Thúc trông giống người chủ , nhưng lại giống boss lớn phía sau.

      Về phần Quế Thúc, San Nương từng bình luận: Người gian xảo nhất nhà bọn họ chính là Quế Thúc, chứ chẳng còn ai khác —— Quản lý tốt ông hưởng, nhưng tất cả trách nhiệm lại do Ngũ lão gia ‘ ai biết đến, cống hiến ở sau lưng’ gánh chịu. Quế Thúc nghiêm túc tự nhận mình ‘trung với cương vị công tác’, làm chuyện mình nên làm, chuyện nên làm tuyệt đối vượt quyền… Đương nhiên, những điều này đều là chuyện ba hoa sau khi San Nương biết được chân tướng.

      Lại lúc đó, Quế Thúc cợt nhả tránh cục giấy Ngũ lão gia ném, : “Lão gia yên tâm, đại nương tuyệt đối có thể đảm đương mọi chuyện. Lão gia phát sao? Sau khi chúng ta trở về, trong nhà trở nên nhàng khoan khoái ít.”

      Hóa ra những quy củ trong quý phủ bị hoang phế đương nhiên có phần của Mã ma ma, cũng liên quan tới buông thả của Ngũ lão gia. Huống chi Quế Thúc cho rằng những chuyện này đều là tiểu tiết, nên ai muốn quản, mới dẫn đến loạn hết cả lên khi San Nương trở về.

      Bất quá, chuyện chính là vậy, có đối lập mới nhận thấy khác biệt. Hôm nay trong nhà trải qua chỉnh đốn của đại nương, Quế Thúc lập tức phát hóa ra mấy thứ quy củ phiền toái kia cũng có chút tác dụng. Mà cũng vì thế nên ông mới thường xuyên dùng ánh mắt lấp lánh khiến San Nương dựng tóc gáy nhìn nàng —— Ánh mắt như quỷ nước tìm được thế thân kiểu này, sợ rằng ai cũng thấy thoải mái.

      “Ý ngươi là, nha đầu đó xin phu nhân quyền quản gia?” Ngũ lão gia thắc mắc, “Mã bà tử chưa ăn nó hử?”

      Quế Thúc cười : “Nên mới đại nương lợi hại, cuối cùng đòi quyền quản gia mà chỉ cần giám thị. Mã bà tử cũng đâu phải người thông minh gì, ngày ngày bị đại nương xem như cây thương, còn tự đắc vênh váo nữa.” Dừng chút, ông liếc xéo Ngũ lão gia tiếp tục : “Chỉ dựa vào điểm này là có thể biết, đại nương là con lão gia.”

      Ngũ lão gia lại nghe được lời bình phẩm của Quế Thúc, đột nhiên hỏi: “Chuyện thôn trang của phu nhân, tra chưa?”

      đến chính , Quế Thúc thu lại vẻ đùa giỡn, bẩm: “ định báo lão gia, tra ra rồi. Động tay động chân phía sau…” Ông dừng chút, nhìn Ngũ lão gia.

      Ngũ lão gia hiểu ngay, thở dài: “Sao gan Mã bà tử này đột nhiên to thế?! Trước kia chỉ ăn vặt vãnh, nể tình bà ta trung thành với phu nhân nên hỏi tới, nhưng khoản tiền lần này lớn rất nhiều.”

      Quế Thúc đáp: “Vốn tiểu nhân cũng khó hiểu, nhưng trở về thấy động tĩnh của đại nương cũng hiểu ít nhiều. E rằng bà ta chịu thiệt ở chỗ đại nương, lại thấy phu nhân mặc kệ bà ta, còn lão gia giống như chuyện gì cũng biết, nên trái tim dần dần to hơn.” Dừng lát lại : “Cần phải xử trí bà ta chưa ạ?”

      Ngũ lão gia nhíu mày, đột nhiên cười lạnh : “Xử trí thế nào?! Chỉ sợ ta mới hành động, phu nhân liền bị dọa chết, chừng cho rằng…”

      Ông yên lặng, bỗng vê bức chim ưng vẽ hỏng thư án, đập mạnh lên đó, giận dữ : “ với lão Triệu, tìm cách tiếp cận huynh đệ Mã bà tử, lấy tiền của phu nhân về!”

      Quế Thúc nhìn sắc mặt trầm của Ngũ lão gia, đáp tiếng rồi thông minh thối lui ra khỏi thư phòng.

      Đứng ngay cửa thư phòng, nghĩ đến mấy năm nay tuy lão gia , nhưng ra lòng dạ đối với phu nhân chưa bao giờ thay đổi, mà phu nhân trước sau như chỉ mong thủ trong khuê phòng của bà… Quế Thúc thở dài.

      Khoảng cách xa nhất đời phải là người ở chân trời, người ở góc biển, mà là ta có lòng thân cận với nàng, nhưng nàng lại tránh ta như rắn rết…

      Ngắm mưa phùn lất phất giữa trời, Quế Thúc ràng góa vợ lồng tay vào tay áo, nhịn được nổi máu văn nghệ lần.

      *•*•*

      Trận mưa xuân này kéo dài cả đêm, đến hôm sau trời sáng choang mới dần dần ngừng lại.

      Thấy mưa tạnh, San Nương chậm rãi đến viện của phu nhân.

      Lúc này gần đến tháng ba, thời tiết từ từ ấm áp hẳn, đầu cành ngọn cây đều phủ tầng xanh mơn mởn. biết là do suy nghĩ thông suốt, hoàn toàn thoát khỏi khúc mắc, hay vì gió xuân lạnh thổi vào mặt, mà lúc này San Nương chỉ cảm thấy toàn thân đều thoải mái, cũng tràn đầy loại... loại vui sướng nào đó như xem cuộc vui.

      Ngũ hoàng tử muốn nàng hỏi phu nhân có thể nhường bức tranh thêu , San Nương cũng thành hỏi thẳng Ngũ phu nhân.

      Ngũ phu nhân tưởng nàng muốn, suýt đồng ý ngay, nhưng nghe San Nương là người dưng liên quan gì cần, phu nhân sợ hết hồn, liên tục khoát tay : “Vậy sao được, thứ này vốn là ta thêu chơi, sao có thể làm thọ lễ nghiêm chỉnh tặng người ra? Chẳng may xảy ra vấn đề gì sao? Thôi đừng nữa!”

      Mã ma ma ở bên nghe xong, hừ lạnh : “ biết đại nương xem phu nhân chúng ta là gì, tú nương ư?”

      “Ma ma!” Phu nhân vội lườm Mã ma ma cái.

      San Nương lơ đễnh cười : “Đúng thế, xem phu nhân chúng ta là gì? Ta đây phải hỏi .” Lại rất có tâm cơ bắt chước dáng vẻ Lâm Như Trĩ, đỡ cánh tay phu nhân cười : “Phu nhân đừng trách con lỗ mãng, tại con thích tranh thêu của phu nhân quá, chỉ hận thể để người khắp thiên hạ đều thích giống con.”

      Nàng cười , đột nhiên nhìn thấy tiểu nha hoàn chạy vào, hoang mang luống cuống báo: “Xảy ra chuyện rồi, nhị gia bị người ta đẩy xuống sông!”


      Chương sau hai chị gặp nhau ~~~
      Last edited: 6/12/16

    3. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      Quế thúc bình loạn phu nhân lão gia nhà này "là người ở mây" là chính xác ah, ngũ lão gia là trùm cuối, che dấu rất kỹ nha
      Hale205LạcLạc thích bài này.

    4. cô gái bạch dương

      cô gái bạch dương Well-Known Member

      Bài viết:
      439
      Được thích:
      375
      Quế thúc nhận xét phu nhân và ngũ lão gia quá đúng lun mà buồn cười quá
      boss cuối cùng là ngũ lão gia mà kíp trc đến lúc chết san nương vẫn k bít, che giấu quá kỹ mà
      TamaP, LILi, Hale205 1 thành viên khác thích bài này.

    5. Hale205

      Hale205 Well-Known Member

      Bài viết:
      687
      Được thích:
      573
      Lại phiền toài rồi
      LạcLạc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :