1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Phiền toái - Trúc Tây (Trọng sinh) Update c89

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. cô gái bạch dương

      cô gái bạch dương Well-Known Member

      Bài viết:
      439
      Được thích:
      375
      Viêm phong chắc là ng hầu của n9 rồi
      nên san nương mới chạy trốn
      B.CatLạcLạc thích bài này.

    2. LạcLạc

      LạcLạc ( ◜◡^)っ✂╰⋃╯

      Bài viết:
      6,034
      Được thích:
      63,505
      Chương 34: Gió mưa sắp tới
      Editor: Meo Moon
      Hai huynh muội lên xe ngựa, còn chưa ngồi vững vàng Hầu Thụy hỏi: “Lúc nãy muội quay đầu nhìn tên họ Chu đó làm gì?”

      San Nương ngừng lát rồi cười đáp: “À, có gì, đúng lúc nghe gã sai vặt ấy gọi là Ngũ gia.”

      “Vậy sao?” Hầu Thụy cau mày.

      San Nương thoáng trầm mặc, mới cười : “Cũng có gì, vừa vặn xếp thứ bậc giống phụ thân thôi.”

      Nếu nàng với đại ca rằng lúc nãy nàng mới nhận ra cái người gọi là ‘Ngũ gia’ kia chính là Ngũ hoàng tử, sau này là Đoan vương điện hạ, nhất định ca ca hỏi nàng: Sao muội biết.

      Kiếp này tất nhiên nàng có khả năng biết. Nhưng kiếp trước, thời điểm Viên Trường Khanh giao hảo với Đoan vương điện hạ là lúc này tuổi còn , chứ phải trung niên nổi tiếng. Nếu phải tiếng ‘Viêm Phong’ và tiếng ‘Ngũ gia’ kia, nàng căn bản nhận ra .

      Cũng mau chóng nhận ra Viêm Phong như vậy…

      San Nương im lặng hồi.

      Bên cạnh Viên Trường Khanh có bốn gã sai vặt, người cầm đầu chính là Viêm Phong. Ban nãy khi nàng lướt qua Viêm Phong, trong bụng vốn nghĩ sao gã sai vặt này quen mắt thế? Nàng nghĩ mãi ra, đột nhiên nghe được Chu Sùng gọi tên Viêm Phong…

      Khi đó nàng sợ hết hồn, nhất thời hoảng loạn mới suýt trượt chân…

      Vô cùng may mắn là dường như tên oan gia kiếp trước kia ở gần đây.

      San Nương đặt khuỷu tay lên mép cửa sổ xe, mu bàn tay che môi, tâm trạng cũng bực bội.

      —— Viêm Phong đó ở đây, vậy Viên Trường Khanh có thể cách xa sao?

      lúc lâu, đến khi hít sâu mấy lần, San Nương mới chậm rãi áp chế hoảng loạn trong lòng, sau đó ngẩng đầu lên.

      Đối diện nàng, Ngũ Phúc đặt hai tay lên đầu gối, ngồi quy củ bên cạnh Quế Thúc.

      San Nương nhìn nàng, đột nhiên cảm khái thôi —— Viêm Phong ấy vừa vặn là vị hôn phu tương lai của Ngũ Phúc. Kiếp trước hai người là ‘đôi phu thê’ tốt đẹp, nhưng hôm nay gặp nhau lại quen biết...

      Nàng nghĩ tới sáu chữ ‘Gặp nhau lại quen biết’, trước mắt chợt sáng ngời.

      —— Đúng vậy! Tại sao nàng phải chột dạ?! Cho dù lúc này Viên Trường Khanh đứng trước mặt nàng, đối với , nàng chỉ là người xa lạ, sao có thể biết kiếp trước hai người từng có quan hệ gì?! Do đó nàng hoàn toàn có thể đối đãi như người dưng!

      Nghĩ thế, trái tim đập loạn đầy bất an chợt thả lỏng. Nhìn mưa phùn ngoài cửa sổ biết từ khi nào ập tới, khóe môi San Nương nhịn được hơi nhếch lên.

      Chẳng qua…

      Bỗng nhiên nàng nhíu mày.

      Tên Viên Trường Khanh đó giờ cũng ở trấn Mai Sơn sao?!

      Kiếp trước cũng như thế, hay giống như Lâm Như Trĩ kia, kiếp này mới có thay đổi?

      “Hôm nay là ngày mấy?” Nàng xoay đầu hỏi Ngũ Phúc.

      “Hai mươi bốn ạ. Hai mươi bốn tháng hai ạ.” Ngũ Phúc đáp.

      Hai mươi bốn…

      Kiếp trước, lúc Viên Trường Khanh và Viên Mạnh thị vào Tây Viên, là ngày trước khi tổ chức Xuân Thưởng Yến, mùng hai tháng ba.

      Khi đó, các nàng còn chưa biết người Viên gia đem ra kết thân là Viên Trường Khanh, cho nên ngay cả Thất nương có hôn cũng như tất cả các nương khác đều cực kỳ hứng thú với người Viên gia. Mà vì San Nương thấy Lão phu nhân gần như nhận định hôn của Thất tỷ tỷ, bèn tự hiểu là ở trong lòng lão phu nhân, nàng hẳn là ứng cử viên tốt nhất cho hai nhà Viên Hầu thông gia. Do đó lúc ấy ít nhiều gì nàng cũng hơi đắc ý, nhất thời sơ suất trúng chiêu biết của nương nào, tóm lại ngày đó Viên Mạnh thị dẫn Viên Trường Khanh tới thăm lão phu nhân, nàng lại bị chuyện vụn vặt cuốn lấy nên thể gặp người Viên gia ngay đầu tiên…

      Bất quá, giờ nghĩ lại, hôm ấy là ngày Viên Trường Khanh theo Viên Mạnh thị vào Tây Viên, nhưng cũng có nghĩa là hôm ấy mới đến trấn Mai Sơn.

      Mặc dù kiếp trước Viên Trường Khanh chưa từng , song người có tâm tư cẩn thận như , chỉ sợ sớm đoán ra ý định của Viên Mạnh thị. Mà theo tính tình của , nếu đoán được chuyện thông gia, sớm đến trấn Mai Sơn trước thời hạn, hẳn chuẩn bị từ sớm rồi. Vả lại trấn này còn có tiệm đồ gỗ Khúc Cự, e rằng lúc này nắm được tình hình của gia tộc Hầu thị, hơn nữa cũng nắm bản tính nhân phẩm của những nương đợi gả.

      Đột nhiên, San Nương cảm thấy dựng hết tóc gáy. Bởi vì nàng chợt nhớ ra ngày đó trong Xuân Thưởng Yến, nàng là chủ , vốn nên bận rộn chân chạm đất, nhưng ngày đó còn có thể gặp được Viên Trường Khanh yên lặng dưới hoa hải đường…

      Đừng là nàng lấy lòng tiểu nhân đo lòng người, tại nàng bỗng cảm thấy, chuyện này chừng Viên Trường Khanh sớm dự mưu. Bởi khi ấy nàng là nương dịu dàng hiền thục nhất, giữ bổn phận quy củ nhất, biết nhìn sắc mặt nhất, cũng biết tiến biết lui nhất trong số các nương Hầu gia.

      Nàng hiểu tên Viên Trường Khanh kia, đụng phải cục diện khốn đốn cách nào hóa giải, trong tay chẳng có bao nhiều phần thắng, cũng giảm thiểu tổn thất của mình xuống thấp nhất. Cho nên, mặc dù nàng biết tại sao chẳng nghĩ cách tránh khỏi việc thông gia này (hoặc nghĩ cách rồi nhưng thể tránh), nhưng tóm lại, nếu kiếp trước lúc này Viên Trường Khanh ở trấn Mai Sơn, rất có thể, trước khi vào Tây Viên, trong bụng nghĩ xong cách đối phó rồi. Trước lúc hai người Mạnh thị tùy tiện nhét người cho , nhất định thay mình tìm người hài lòng nhất… , dựa theo lời Viên Trường Khanh , chính là ứng cử viên ‘thích hợp nhất’ với .

      Mà bất hạnh thay, ứng cử viên này lại là nàng, Hầu Thập tam nương đặc biệt am hiểu sắc mặt, biết tiến biết lui, ngoan ngoãn nghe lời và chuốc thêm phiền toái cho người khác…

      Do đó, khi hai người Mạnh lão phu nhân tác hợp bọn họ, mới phản đối… chừng cố tình tác hợp của gia trưởng hai nhà vốn là kết quả ngầm thao tác.

      Chẳng qua chỉ sợ Viên Trường Khanh cũng ngờ, suốt ngày đánh nhạn lại bị nhạn mổ vào mắt. Khi ấy nàng quả thực nghe lời, ngoan ngoãn, biết tiến biết lui, biết nhìn sắc mặt như , song rốt cuộc đề cập thiếu cầu: Lòng thể quá lớn.

      Vì vậy sau khi nàng gả cho , mới hối hận : “Nàng cầu quá nhiều…”

      San Nương cúi đầu, lấy mu bàn tay che chóp mũi, lặng lẽ bật cười. Đây là lần đầu tiên từ khi sống lại, nàng nhớ tới những ‘chuyện cũ’ kia mà sinh lòng oán hận —— Kiếp trước nàng tự làm tự chịu, nhưng nếu phải , Viên Trường Khanh cũng chiếm được tiện nghi, cũng bị bản thân nàng lừa cả đời, phải sao?

      San Nương vừa nghĩ thế, đột nhiên cảm thấy sung sướng. Lúc lại nghĩ tới Viên Trường Khanh, nàng phát rốt cuộc mình còn cảm giác ngột ngạt hoảng loạn nhụt chí nữa, thậm chí mơ hồ có cảm giác khó có thể hình dung, giống như vui sướng xem trò vui vậy… hơi biến thái.

      —— Hôm nay, đối với Viên Trường Khanh, nàng chỉ là người xa lạ, nhưng tất cả về Viên Trường Khanh nàng lại chẳng xa lạ gì. Cho nên, nếu nàng bằng lòng, nàng có thể đứng bên len lén xem náo nhiệt của , xem đo sức với các nương Hầu gia thế nào, xem tân nương được chọn kia có ngu ngốc như nàng năm đó , muốn từ cuộc giao dịch hôn nhân này đạt được số thứ nên tồn tại…

      Khuỷu tay chống ngay cửa sổ xe, mu bàn tay che nửa gương mặt, San Nương lúc mỉm cười lúc nhíu mày. Chẳng biết sao nét mặt biến đổi ngừng của nàng ở trong mắt ca ca, quả thực là nghĩa khác.

      Nghĩ tới muội muội nhà mình là con mọt sách luôn giả vờ đứng đắn, nghĩ tới tên Chu Sùng láu cá kia ra gì, nghĩ tới ân cần với muội muội, nghĩ tới muội muội ‘ rành đời’ chừng lúc này bị tên tiểu tử láu cá đó câu hồn, trong lòng Hầu Thụy lập tức khó chịu.

      Do đó thiếu niên kỳ phản nghịch bực bội quát muội muội: “Nhìn muội kìa! Người ta chỉ ân cần mấy câu phân phương hướng rồi?”

      “Cái gì?” San Nương sửng sốt.

      "Đừng tưởng người ta có ý với muội, người ta chỉ trêu chọc muội thôi!” Hầu Thụy bĩu môi .

      Phút chốc như vậy, San Nương suýt cho rằng ca ca mình cũng sống lại. Nhưng dừng chút, nàng đột nhiên hiểu ra, kiềm được tức giận, giơ tay lên giáng Thiết Sa chưởng lên đầu ca ca nàng.

      “Huynh nhăng cuội cái gì? Vẫn còn có mặt mũi ta hả? Ta này, đầu óc huynh bị hỏng rồi sao? Cho dù thấy đồng môn bị người ta bắt nạt, huynh báo cho tiên sinh biết là được, lại tự thể bản thân, còn đánh ba! Huynh tưởng mình là hiệp khách ư?! Tiên sinh hỏi huynh tại sao đánh nhau, tại sao huynh liều chết chịu ?! Để người ta bêu xấu, cuối cùng còn phiền ta phí lời cứu huynh! Huynh có bản lãnh ở bên ngoài đánh nhau, có bản lãnh tự mình chùi mông sạch !”

      Hầu Thụy bị nàng đánh lập tức sững sờ, hồi lâu sau cũng thể hồi phục tinh thần. Đến khi muội muội tựa như pháo liên châu oán giận tràng, lúc này mới tỉnh hồn.

      Mà đừng chuyện Hầu San Nương động thủ đánh người, chỉ cần hai từ bất nhã kia khiến kích động —— Từ thô tục vậy thể xuất trong miệng muội muội luôn coi trọng phong phạm lễ nghi nhất của !

      “Muội, muội rốt cuộc là nghiệt phương nào?” làm bộ lui về sau.

      “Ngu ngốc!” Do đó San Nương chút khách sáo lại đánh đầu , “Lần sau còn phiền ta nữa, xem ta thu thập huynh thế nào!”

      Hầu Thụy lại ngẩn ngơ, bỗng cảm thấy luồng hơi xông thẳng lên ót. Lớn chừng này rồi, đây là lần đầu tiên có người dám đánh —— Á, đính chính lại, phải là, lần đầu tiên có người trong nhà dám đánh . Phải biết rằng, ngay cả khi nghịch ngợm nhất Ngũ lão gia cũng chỉ phạt quỳ từ đường, từ trước tới nay chưa từng động đầu ngón tay với .

      ra lúc này, trong lòng thiếu niên Hầu Thụy vô cùng mất tự nhiên. San Nương bảo vệ làm lòng cảm giác vừa xa lạ vừa kỳ cục. biết nên xử lý cảm xúc kỳ cục này thế nào, nên mới dùng lời đâm chọc San Nương. Hôm nay bị muội muội đánh hai cái, ngược lại khiến lập tức thoát khỏi cảm giác quẫn bách khó xử, chỉ ôm đầu trừng muội muội, cả giận : “Muội dám đánh ta?!”

      “Đánh huynh được hả?! Lúc ở chỗ tiên sinh muốn đánh huynh rồi!” San Nương phẫn nộ, “Ba đánh , còn do huynh tự mình xông lên tìm đánh! có đầu óc như vậy, đừng huynh là ca ca ta, ta thấy mất mặt!”

      “Muội!” Hầu Thụy buồn bực, giỏi đánh nhau nhưng giỏi cãi nhau, nên cả giận : “Muội thấy mất mặt, thế muội còn tới làm gì?! Ta đâu cầu xin muội tới, là tự muội chạy tới đấy!”

      “Nếu huynh phải ca ca ta, ta lười tới!”

      “Lần sau muội cứ mặc kệ !” Hầu Thụy quát.

      “Lần sau huynh đừng để tiên sinh gọi phụ huynh tới, ta mặc kệ huynh!” San Nương cũng chút yếu thế rống lại.

      “Muội cũng đâu phải phụ huynh! Muội chỉ là muội muội ta!”

      “Huynh còn biết ta là muội muội huynh hả, ta suýt cho rằng mình là phụ huynh của huynh đó! Cũng mười sáu tuổi rồi, có thể nên thân chút ?”

      "Muội..."

      "Huynh..."

      Hai huynh muội trừng mắt to mắt , đột nhiên cả hai nghe được tiếng cười khẽ của lão chuột tinh Quế Thúc ở đối diện với Ngũ Phúc: “Tình cảm của đại gia và đại nương tốt .”

      Lập tức hai người đồng thanh quát ông: “Con mắt nào của ngươi nhìn thấy?!”

      *·*·*

      Trong lúc hai huynh muội cãi nhau om sòm, Chu Sùng và Lâm Như Hiên theo Viêm Phong trở về chỗ Viên Trường Khanh.

      Thấy Viên Trường Khanh vẽ nốt phần cuối cùng cho bức tranh của , cả hai cũng quấy rầy mà ngồi qua bên, lập tức nghĩ tới Thập tam nương đanh đá, lại tiến hành cuộc thảo luận sôi nổi. Hai người đều nhất trí cho rằng, Hầu Thập tam là nương thú vị nhất bọn họ từng gặp.

      "Còn người khác là nữ nhân chanh chua, ta thấy nàng cũng kém bao nhiêu." Chu Sùng cười , "Nếu phải ta phải hồi kinh, ta rất muốn lưu lại trêu chọc nàng chút… "

      Bút trong tay Viên Trường Khanh thoáng ngừng lại, vốn nên tỉ mỉ tô chỗ lông chim ưng, đột nhiên thêm vệt xấu xí.

      nhíu mày, dứt khoát đặt bút xuống, sai Cảnh Phong cất bức tranh , lại tiếp nhận khăn trong tay Viêm Phong, vừa lau tay vừa tới chỗ bọn Chu Sùng, : "Bàn luận sau lưng người khác là đúng. Huống chi còn là tiểu nương.”

      Chu Sùng lơ đễnh cười , "Ngươi biết thôi, tiểu Thập tam kia quá thú vị…”

      "Ngươi gọi nàng là gì?!" Đôi mày rậm của Viên Trường Khanh nhướng lên.

      Đến lúc này, Chu Sung luôn tùy hứng quen mới để ý sắc mặt Viên Trường Khanh lạnh lùng hơn ngày thường mấy phần, lập tức rụt cổ cái.

      Tuy là hoàng tử, nhưng từ cực kỳ sợ khuôn mặt lạnh của Viên Trường Khanh, lúc này vội vàng chuyển đề tài, nhìn Viên Trường Khanh hỏi: “Nhắc tới mới , người vốn là ngươi tìm được, sao ngươi lại nhường ân tình này cho ta và Lâm Tam làm?”

      Học trò gầy chạy trốn kia quả thực do Viên Trường Khanh sai người tìm về.

      Viên Trường Khanh ném khăn cho Viêm Phong, đầu cũng xoay, đáp: “Chẳng phải ngươi muốn biết tranh thêu trong tay Thập tam nương từ đâu ra à? Ta lại có chuyện cầu nàng, bằng cho ngươi ân tình này.” dừng chút, lại : “Ngươi ngốc tới nỗi cho nàng biết, người là do ta tìm được chứ?”

      “Sao có thể?” Chu Sùng cười , “Ngươi chịu làm việc tốt lưu danh, sao ta có thể thành toàn cho ngươi. Chẳng qua nàng bảo tạm thời nàng vẫn thể cho ta biết, phải trở về hỏi lại. Ta chỉ sợ thời gian kịp, nàng còn chưa hỏi lại mà ta phải hồi kinh… Đúng rồi!”

      đến đây, chợt xoay người nhìn Viên Trường Khanh: “ bằng ta cũng chuyển tới thư viện Mai Sơn nhé! Các người đều , mình ta nhàm chán cỡ nào! Đúng, cứ như vậy , ta trở về với lão gia tử!” Lại hừ lạnh tiếng, “ phải có người sợ ta ở thư viện Hạnh Lâm, nơi toàn con em thế gia chiêu binh mãi mã cho đại ca ta sao? Vậy ta chuyển đến thư viện Mai Sơn, ai ta nữa!”

      Đôi mắt Viên Trường Khanh lóe lên, cau mày : “Ngươi mau thành ở kinh thành , bớt gieo họa cho thư viện Mai Sơn.”

      Chương sau tiêu đề là Bộ mặt của Ngũ lão gia
      Last edited: 30/11/16

    3. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      t đoán ngũ lão gia ko fai là ng thường như mn vẫn nghĩ, sinh ra 1 nương như Thập tam cg fai là người có bãn lĩnh nha
      TamaPLạcLạc thích bài này.

    4. cô gái bạch dương

      cô gái bạch dương Well-Known Member

      Bài viết:
      439
      Được thích:
      375
      bộ mặt của ngũ lão gia là gì đây mong đợi chương sau
      LạcLạc thích bài này.

    5. Hale205

      Hale205 Well-Known Member

      Bài viết:
      687
      Được thích:
      573
      Chẳng nhẽ ngữ lão gia là ng của hoàng thượng
      LạcLạc thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :