1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Đường Sủng Thê - Tiếu Giai Nhân (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 109


      Rốt cuộc cũng là trẻ , Xán Xán rất nhanh cùng chơi đùa với Phúc ca nhi, là chơi cùng nhưng ra cũng chỉ là Xán Xán tự mình chơi, hoặc là nằm sấp chơi lắc tay hoặc là ngồi cắn. Phúc ca nhi chỉ ngồi ở bên nhìn, thỉnh thoảng tò mò sờ tay , chân của Xán Xán.

      Có nha hoàn vào báo là Thụy vương phi và An vương phi đến.

      Cảnh vương phi hỏi nha hoàn: “Thiên điện bên kia có bao nhiêu khách tới rồi?”

      Nha hoàn cúi đầu đáp: “Bẩm vương phi, tới hơn nửa rồi, nô tỳ nhìn thấy có Quách phu nhân và Quách nương.”

      Cảnh vương phi liền nhìn A Kết : “Phu nhân hãy bế Xán Xán đến thiên điện trước , ta bảo Lạc Hà dẫn đường cho phu nhân đến phòng cho khách, bên trong ta cho người chuẩn bị chu đáo rồi. Xán Xán còn , phu nhân phải chăm sóc cực khổ rồi.” xong gọi nha hoàn nhị đẳng bên người là Lạc Hà cho A Kết sai bảo.

      Thấy nàng cẩn thận như thế A Kết lòng thấy biết ơn.

      Cảnh vương phi xoay người bế Xán Xán dậy, thấy Phúc ca nhi ngẩng đầu nhìn theo Cảnh vương phi cười, sờ đầu con trai: “Xán Xán phải đến thiên điện rồi, bây giờ Phúc ca nhi cứ ở đây với mẹ, lúc nào chọn đồ xong Chu nương bế con tìm Xán Xán được ?”

      Cho dù Phúc ca nhi có thông minh như thế nào nữa cũng hiểu được lời phức tạp như vậy nhưng bé biết là muội muội phải rồi, mắt nhìn theo Xán Xán, ràng là muốn để cho Xán Xán . Xán Xán lại phát ra bạn muốn mình rời , lúc Cảnh vương phi giao Xán Xán vào trong tay mẫu thân bé liền đưa bảo bối mới cầm trong tay cho mẫu thân xem, a a chuyện. Tuy nhiên, lúc mẫu thân bế bé sắp ra khỏi cửa bé dường như mới nhớ tới điều gì, quay đầu qua nhìn về phía cái tháp.

      Phúc ca nhi ngồi ở tháp, chớp mắt nhìn theo Xán Xán.

      Xán Xán quay đầu lại, đầu tựa vào vai mẫu thân.

      Bên ngoài, An vương phi và Thụy vương phi sánh vai nhau bước vào, hai bên vừa chạm mặt ánh mắt An vương phi sắc như dao nhìn A Kết.

      A Kết làm như thấy, khụy gối hành lễ với hai người.

      Thụy vương phi khẽ gật đầu, trực tiếp về phía trước. An vương phi hung hăng lườm A Kết rồi mới theo.

      A Kết giao con cho nhũ mẫu bế rồi đến thiên điện.

      Nữ quyến trong phòng gần như đều nhận ra nàng, thấy nàng cũng đem theo con tò mò vây quanh lại, sôi nổi trêu đùa Xán Xán hoạt bát đáng , đương nhiên cũng tặng lễ vật cho Xán Xán. A Kết cũng có qua lại nhiều với những nữ nhân này nên đối với ai cũng đều lời cảm ơn.

      Quách phu nhân ngồi bên cạnh vị lão phu nhân, thấy hai mẹ con bị vây quanh như vậy cười bất đắc dĩ, bảo Quách Bảo Châu lại gọi hai mẹ con đến bên này, sau đó giải thích với lão phu nhân: “Vương phi và hai mẹ con nàng ấy có chút duyên phận, lần này cũng bảo vợ Thừa Viễn đem Xán Xán đến đây, ngờ là mọi người đều vây quanh như vậy.”

      Lý lão thái quân với mái tóc bạc trắng, híp mắt đánh giá A Kết, gật đầu : “Đây cũng là do nhân duyên của nàng ấy tốt, vừa nhìn khiến người ta cảm thấy thoải mái rồi.”

      Quách phu nhân mỉm cười gì.

      Vợ của cháu trai nhìn thuận mắt còn phải là do cháu trai của bà góp phần hay sao, ở kinh thành khi ra ngoài làm khách, được người ta để mắt đến phải là do xuất thân hay sao chứ?

      Lúc hai người chuyện chủ tớ A Kết theo Quách Bảo Châu về hướng bên này rồi.

      Quách phu nhân đứng dậy giới thiệu cho nàng: “Đây là lão thái quân của phủ Vân Dương bá (1), lần này Thừa Viễn đánh giặc chính là theo Lý tướng quân đấy.”

      (1) Bá: Là chức tước. Theo thứ tự là: Công, Hầu, Bá, Tử, Nam.

      Đương nhiên thông qua Triệu Trầm, A Kết nghe về Lý gia của phủ Vân Dương bá rồi; hơn nữa, hai tháng nay nàng cũng thường nghe mẹ chồng nhắc tới nên đối với vị nữ trung hào kiệt từng theo phu quân đánh giặc cũng như giúp lão bá tiền nhiệm đánh thắng nhiều trận này sớm nghe qua. Quách phu nhân vừa giới thiệu xong A Kết cung kính làm đại lễ: “Lão thái quân mạnh khỏe, trước khi tướng công còn hết lời khen ngợi lão thái quân với cháu.”

      Lý lão thái quân lắc đầu cười: “Đều là ít chuyện hoang đường thuở thiếu thời mà thôi, đáng để nhắc đến. Đây là Xán Xán à, bế tới cho ta nhìn chút nào.”


      A Kết tự mình bế con đến trước người lão thái quân.

      Lý lão thái quân hạc phát đồng nhan (1), tinh thần khỏe mạnh, Xán Xán tò mò chăm chú nhìn vào mái tóc bạc trắng của bà, mắt to chuyển động nhanh như chớp.

      (1) Hạc phát đồng nhan: Tóc trắng như lông hạc, mặt hồng tựa trẻ con.

      Lý lão thái quân nhấc mắt đánh giá A Kết lại cúi đầu nhìn Xán Xán, cười : “Nha đầu này nhìn giống cháu, còn lông mày chắc là giống cha của bé rồi? Đúng vậy, vừa ôn nhu lại có thêm vài phần khí, lớn lên là người có chính kiến. Trong nhà có con như vậy, sau này hai vợ chồng chú ý bảo ban chút thua kém bất kỳ ai đâu.”

      “Cảm ơn lời chúc tốt lành của lão thái quân.” Con được khen như vậy nên A Kết rất vui mừng, sau khi giỡn vài câu nhìn xung quanh, tò mò hỏi: “Bá mẫu đến cùng với người sao?” Lý lão thái quân có hai người con trai, con trai trưởng nay là Vân Dương bá Lý Càn, cầm binh đánh giặc; còn con trai thứ hai làm quan ở nơi khác nên ở kinh thành.

      “Nàng ấy sao, hai ngày nay nàng ấy khỏe nên có đến đây, nếu như cháu có thời gian lúc nào đó tới nhà chơi, mang theo Bảo Châu nữa, hình như cháu còn người em nữa đúng ? Đều mang đến cả .” Lý lão thái quân chọc vào khuôn mặt nhắn của Xán Xán, có chút tiếc nuối : “Đến bây giờ trong nhà chúng ta có lấy nương nào, bà già ta đây cả ngày nhìn mấy đứa cháu trai múa đao múa kiếm đến phát rầu luôn nên muốn có mấy nương xinh đẹp như các cháu đến nhà chuyện cho đỡ buồn.”

      Lão phu nhân mở miệng mời đương nhiên A Kết muốn đồng ý nhưng nàng chưa kịp mở miệng bên cạnh có người mở miệng xen vào : “Mấy đứa cháu trai? Bà cố ý lời này để chọc giận ta phải ?”

      Quý lão thái thái với vẻ mặt giả vờ tức giận tới, ngồi xuống bên cạnh Lý lão thái quân, chua xót : “Bà có cháu nhưng tốt xấu gì cũng có mấy đứa cháu trai, còn nhà chúng ta chỉ có mỗi đứa, thế lại nghe lời, giấu ta tòng quân.” Lúc chuyện làm như lơ đãng liếc qua Quách Bảo Châu, ánh mắt đầy thâm ý.

      Quách Bảo Châu cảm thấy mặt có chút nóng, cũng biết là Quý Chiêu có gì với lão nhân gia hay nên nàng tự chủ lùi lại đứng phía sau mẫu thân.

      “Mẹ ở đây chuyện với tẩu tử của con, con tìm mấy người tỷ muội kia chơi .” Quách phu nhân cảm nhận được quẫn bách của con , tuy có chút kinh ngạc việc con tỏ ra ngượng ngùng nhưng vẫn giải vây cho nàng. Mặc dù hai nhà Quách, Quý chưa có gặp mặt bàn bạc chuyện hôn nhưng chung quy cũng từng có lời nên con gặp Quý lão thái thái cảm thấy ngượng ngùng cũng là chuyện bình thường.

      Quách Bảo Châu cúi đầu hành lễ, mặt hơi đỏ rời .

      Quý lão thái thái cũng tiếp tục nhìn nương nhà người ta nữa.

      Quách phu nhân ngồi xuống, A Kết cũng ngồi xuống bên cạnh Quách phu nhân, bồi hai vị lão nhân gia chuyện. Ba nhà đều có nam nhân Vân Nam nên cho dù trước đây có giao tình gì bây giờ cũng có vài phần tình nghĩa, càng là có chuyện để cùng.

      Lý lão thái quân trải qua quá nhiều chiến nên thanh thản với A Kết: “Hai ngày trước bá phụ cháu có gửi thư, chiến trường Thừa Viễn rất có thiên phú, thành Lam Khê chính là do Thừa Viễn mang binh đánh hạ. Còn có Quý Chiêu nữa, có rất nhiều mưu kế, cần tốn binh đột trụi hoàn toàn kho lương của Đông Việt. Có hai người bọn họ hỗ trợ bá phụ cháu lần nay xuất chinh đúng là thuận lợi hơn rất nhiều.”

      A Kết nghe kể chuyện mà tim đập rộn ràng.

      Mấy hôm trước Triệu Trầm cũng viết thư về. Bình thường hay khoe khoang trước mặt nàng nhưng khi bắt tay vào làm chuyện gì nhiều, chỉ kết quả cuộc chiến và báo bình an cho nàng biết, cụ thể tình hình chiến đấu như thế nào đều qua. Bây giờ nghe được Lý tướng quân khen tặng Triệu Trầm như vậy trong lòng nàng cảm thấy bình yên hẳn, còn lo lắng như trước nữa.

      Quý lão thái thái cũng thở ra hơi, lần đầu tiên cháu trai ra chiến trường nên bà cảm thấy lo lắng yên.

      Những người lớn chú tâm chuyện nên để ý đến Xán Xán, bé bèn rúc vào trong ngực mẫu thân, tay bám vào vạt áo của mẫu thân muốn bú. Lúc này A Kết mà đưa bé cho nhũ mẫu khóc, khéo lại chọc tính khí đại tiểu thư nổi lên nữa.

      A Kết áy náy đứng dậy, hơi đỏ mặt cáo từ.

      Ngồi ở đây đều là những người từng trải, cười để cho nàng .

      A Kết theo Lạc Hà đến phòng cho khách, Như Ý và Thúy Ngọc ở bên ngoài canh chừng còn nàng ngồi tháp cho con bú, vui vẻ với bé: “Xán Xán nghe thấy , cha con mang binh đánh giặc hạ được tòa thành rồi đấy, có phải là rất lợi hại hay ?”

      Xán Xán dùng sức bú, hiểu mẫu thân cái gì.

      A Kết cười, khẽ nhéo vào cái mông của con , quan sát lông mày của con , đột nhiên cảm thấy rất nhớ trượng phu.

      Bú xong Xán Xán lại cảm thấy buồn ngủ, A Kết vỗ cho con ngủ rồi để nhũ mẫu và hai nha hoàn ở lại canh chừng còn nàng theo Lạc Hà quay lại thiên điện, khi ăn cơm ngồi cùng với hai vị lão phu nhân. Quý lão thái thái nghe Lý lão thái quân mời mấy người A Kết tới nhà chơi : “Đừng đến nhà bà nữa mà chúng ta đến chùa Long Ân, ta muốn dâng hương, cầu cho bọn họ sớm trở về chút.”

      Lý lão thái quân gật đầu.

      Đương nhiên A Kết muốn cùng rồi, sau khi bàn bạc xong chọn ngày kia, Lý lão thái quân còn cố ý dặn dò Quách phu nhân dẫn theo Bảo Châu, lại bảo A Kết dẫn theo Lâm Trúc. A Kết có nghĩ nhiều nhưng trong lòng Quý lão thái thái lại cảm thấy hồi hộp, bà nhớ là Lý gia còn hai người cháu trai chưa có thành thân, Lý lão thái quân chẳng lẽ muốn tác hợp cho cháu trai hay sao?

      Bà nhìn về phía Quách Bảo Châu, nghĩ rằng cháu trai vì nha đầu kia nên mới đâm đầu vào chỗ chết nên gì bà thể để cho Quách Bảo Châu bị đoạt được.

      Quách phu nhân cũng nghĩ đến điều này, cẩn thận nhớ đến hai người cháu trai của Lý gia, thừa dịp giọng dặn dò A Kết ngày đó nhớ mang Tằng Tuyết Nhu theo. Con bà chắc chắn có tâm tư kia rồi, nếu Lý gia có ý kết thân cũng là mối hôn tốt. bằng dẫn theo nhiều hơn người, Lâm Trúc thành còn có Tằng Tuyết Nhu.

      Có Quách phu nhân nhắc nhở nên đường trở về phòng của khách A Kết cũng nghĩ đến chuyện kia.

      Lý gia có ý kết thân sao?

      Bỗng nhiên A Kết muốn nhanh chóng trở về để cho Thúy Ngọc hỏi thăm tình hình nam nhi của Lý gia chút. Muội muội mới có mười bốn tuổi nên vội nhưng việc hôn nhân của Tằng Tuyết Nhu cần phải sớm xác định mới tốt, tránh cho nàng ấy ở Vinh Thọ đường bị khinh thường.

      Có chuyện phải suy nghĩ cho nên khi đến trước cửa phòng cho khách A Kết mới phát ra bên cạnh Như Ý còn có nha hoàn khác nữa.

      Nha hoàn kia cười hành lễ rồi giải thích: “Bẩm phu nhân, thế tử khóc lóc muốn đòi đại tiểu thư nên vương phi liền cho chúng nô tỳ bế thế tử đến đây, bây giờ thế tử ở bên trong chơi với đại tiểu thư.”

      Trong lòng A Kết căng thẳng, khi con ngủ thích bị người khác quấy rầy, hoàng trưởng tôn ép con thức dậy chứ? Hai đứa có đánh nhau hay đây? Cho dù ai bị thương nàng cũng chịu nổi.

      Nàng vội vàng vào, vừa vào trong phòng liền thấy Thúy Ngọc và nha hoàn mặc cung trang đứng ở bên hành lễ với nàng, nhũ mẫu nhà mình và nhũ mẫu của vương phủ đứng ở trước giường, mặt mang ý cười . Trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, A Kết hoang mang nhìn về phía giường, đến gần thấy hai đứa bé nằm ngủ cạnh nhau. Bởi vì trời nóng nên Xán Xán và hoàng trưởng tôn đều chỉ mặc yếm, lộ ra tay chân trắng trẻo mập mạp, thoạt nhìn giống như là Kim đồng Ngọc nữ.

      Nhũ mẫu của vương phủ giọng : “Phu nhân yên tâm, thế tử rất hiểu chuyện, lúc lại đây thấy đại tiểu thư ngủ say sưa làm ồn, lẳng lặng ngồi ở bên nhìn đại tiểu thư ngủ, nhìn lúc rồi cũng nằm xuống.” Thế tử thông minh nhu thuận, người làm nhũ mẫu như bà cũng được thơm lây.

      A Kết gật đầu, ánh mắt dừng tại chỗ hai cái tay nắm, nhịn được nở nụ cười.

      Xán Xán nhà nàng là được nhiều người thích mà, còn như vậy có người nguyện ý chơi với bé rồi, biết khi Triệu Trầm nhìn thấy tình cảnh như thế này có thể cười hay đây?

      Nhân duyên của con tốt như vậy, người làm phụ thân như sao có thể vui được chứ?

      A Kết nhàng ngồi xuống bên, cầm lấy cái quạt chậm rãi quạt cho hai bé.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xám: Ta cảm thấy vui chút nào cả.

      A Kết: Tại sao?

      Triệu sói xám: Nàng chỉ mặc cái yếm rồi nằm trước mặt ta thử xem.

      A Kết: Lưu manh!

      Chương 110


      Trở lại Hầu phủ, A Kết lập tức sai Thúy Ngọc thăm dò tình hình của Lý gia, còn nàng bế Xán Xán mới tỉnh ngủ lâu đến Hinh Lan uyển.

      Ninh thị nghe phủ Vân Dương bá có ý định kết thân gật đầu: “Chỉ đơn thuần nhìn vào dòng dõi đây đúng là hôn tốt nhưng biết nam nhi của Lý gia như thế nào. Nhiều năm rồi mẹ ở kinh thành nên việc này còn phải nhờ người giúp đỡ chút. Tuyết Nhu là nương tốt, chúng ta thể bạc đãi nàng ấy được.” Lúc trước Thái phu nhân tính kế, nếu Tằng Tuyết Nhu là người xấu chừng cháu gặp chuyện rồi; hơn nữa nhờ có Tằng Tuyết Nhu khôn khéo ở bên cạnh Thái phu nhân nên con trai và con dâu tránh được ít phiền toái.

      A Kết cũng rất cảm kích Tằng Tuyết Nhu, hơn nữa ở trước mặt nàng Tằng Tuyết Nhu rất thẳng thắn, hào sảng nên nàng lòng hy vọng Tằng Tuyết Nhu gả cho người tốt nhưng nàng còn lo lắng chuyện: “Mẹ, con phải dùng lý do gì để đưa muội ấy cùng đến chùa Long Ân đây?” Sau khi Triệu Trầm Tằng Tuyết Nhu có lý do gì đến Vọng Trúc hiên cả, nếu như nàng ta mạo muội xin phép Thái phu nhân chắc chắn bà ấy nghi ngờ.

      Ninh thị cười, sâu xa liếc nhìn nàng cái, ôm lấy cháu : “Chính con tự mình nghĩ , nếu nghĩ ra lại hỏi mẹ.” Con dâu quản lý mọi việc trong nhà càng ngày càng thuần thục nhưng khi giao tiếp với các nữ nhân khác vẫn còn thiếu sót, may mà Thừa Viễn có tam thê tứ thiếp, sau này hai vợ chồng còn có con trai con , con trai cưới dâu, con gả cho người; khi con cái thành thân có rất nhiều chuyện để phải lo nên những chuyện này phải tự mình học mới biết được. Có số việc, nếu như tự mình nghĩ thông suốt có thể cả đời hưởng thụ, nếu như phải dựa vào nhắc nhở của người khác chỉ có thể giải quyết vấn đề trước mắt mà thôi.

      A Kết kinh ngạc chút rồi hiểu ngay, đây là mẹ chồng muốn khảo nàng mà.

      Triệu Trầm cũng như vậy, đôi khi để cho nàng phải suy nghĩ trước. Nếu như nàng nghĩ ra mới đồng ý cho nàng biết cách giải quyết vấn đề khó khăn như thế nào.

      Giống như là đứa bé được người lớn đặt kỳ vọng vào A Kết có chút muốn cười nhưng trong lòng lại cảm thấy ung dung thoải mái. Nàng hoàn toàn biết gì những chuyện trong đại trạch, may mắn là có mẹ chồng và trượng phu luôn luôn ở bên cạnh nhắc nhở nàng.

      Nhìn con ầm ĩ ở trong ngực của tổ mẫu, A Kết nghiêm túc suy nghĩ.

      Ở trong Hinh Lan uyển nàng nghĩ ra cách, khi nhìn đến hai hàng trúc đường A Kết lại nghĩ ra cách khác, A Kết rất là vui mừng, sai Thúy Ngọc bí mật báo tin cho Tằng Tuyết Nhu biết rồi toàn tâm toàn ý chơi đùa với con .



      Ngày hôm sau, sau khi ăn sáng xong, thừa dịp trời còn chưa nóng A Kết bế con lại trong hoa viên chơi, lúc ở trong đình hóng mát nghỉ ngơi tình cờ gặp chủ tớ Tằng Tuyết Nhu.

      Đại nha hoàn Tú nhi bên cạnh Tằng Tuyết Nhu bởi vì lần trước gánh tội thay nên tránh họa gặp phúc, với người khác là bị Triệu Doãn Đình bán nhưng thực ra là cầm khế ước bán thân trở về Liêu Đông. Thái phu nhân cũng nghĩ phạm phải cùng sai lầm hai lần nên sai nha hoàn nhị đẳng bên người là Diệp nhi đền hầu hạ Tằng Tuyết Nhu, đồng thời cũng là để giám sát. Đáng tiếc, ngày đầu tiên Diệp nhi đến chỗ Tằng Tuyết Nhu Triệu Trầm sai Trần Thủ tới nhắc nhở phen, từ đó Diệp nhi hoàn toàn phục tùng mệnh lệnh của Tằng Tuyết Nhu.

      Để cho Diệp nhi canh chừng ở ngoài đình xong Tằng Tuyết Nhu vào trong đình, ngồi xuống bên cạnh A Kết rồi cúi người trêu đùa Xán Xán ngồi trong xe nôi: “Mấy ngày gặp, dường như Xán Xán lớn hơn rồi.”

      Trong tay Xán Xán nắm chặt cái vòng tay treo đầy chuông , nhìn thấy Tằng Tuyết Nhu mắt bé hề chớp, chỉ tò mò nhìn chằm chằm vào Tằng Tuyết Nhu.

      “Xán Xán gọi , đây là biểu của con.” A Kết nắm tay của con dạy bé chuyện.

      Tằng Tuyết Nhu chờ mong nhìn Xán Xán.

      Xán Xán nhếch miệng cười rồi quay đầu lại tự mình chơi.

      “Xán Xán còn quá .” Tằng Tuyết Nhu cười , tay cầm lấy chân của Xán Xán, nghiêng đầu hỏi A Kết: “Biểu tẩu tìm muội có chuyện gì sao?”

      A Kết trực tiếp với nàng chuyện Lý gia muốn cùng Hầu phủ chuyện nghị thân mà chỉ : “Ngày mai ta có hẹn với vài vị lão thái thái, phu nhân đến chùa Long Ân dâng hương, biểu muội có muốn cùng ? Bảo Châu và A Trúc cũng đều , muội ở nhà cũng cảm thấy chán.”

      Tằng Tuyết Nhu rất kinh ngạc, nhìn A Kết, trong lòng nàng gần như có suy đoán. Nàng ở lại kinh thành cũng là vì muốn gả cho người ở đây, lần này chẳng lẽ là có cơ hội? Nhưng mà Thái phu nhân bên kia …

      Tằng Tuyết Nhu cụp mi suy nghĩ, rất nhanh liền cười : “Vâng, sớm nghe đến danh tiếng của chùa Long Ân, cuối cùng lần này cũng có thể đến thăm rồi, cảm ơn biểu tẩu nghĩ đến muội.”

      Lúc này đổi thành A Kết kinh ngạc, nhìn chằm chằm nàng ta hỏi: “Muội nghĩ với Thái phu nhân như thế nào?” Nàng là muốn nhìn chút xem Tằng Tuyết Nhu có nghĩ ra cách nào , nếu nàng ta được nàng cách của mình ra, cách này giống hệt như mẹ chồng cho nàng biết nhưng ngờ chỉ trong nháy mắt mà Tằng Tuyết Nhu nghĩ ra biện pháp rồi.

      Tằng Tuyết Nhu cười, đầu hướng về phía Vinh Thọ đường bên kia: “Muội biểu tẩu vì muốn cầu bình an cho biểu huynh nên muốn dâng hương nên muội cũng muốn . Đến lúc biểu huynh bình an trở về cũng có phần công lao của muội nên Thái phu nhân chắc chắn đồng ý. Biểu tẩu, phàm là chuyện có thể gây ngột ngạt cho tẩu bà ấy nhất định đồng ý.”

      A Kết rất là bội phục, nàng phải mất hai khắc mới nghĩ ra được cách, còn Tằng Tuyết Nhu chỉ trong vài cái chớp mắt nghĩ ra được rồi.

      Nhìn ra được vẻ giật mình của A Kết Tằng Tuyết Nhu cười khổ, giọng : “Chuyện này có là gì đâu, nếu như biểu tẩu là muội cũng có thể hạ bút thành văn thôi.” Cha mẹ mất sớm, đệ đệ còn , nàng chỉ có thể dựa vào sắc mặt của người khác mà sống qua ngày. Biểu tẩu hâm mộ nàng thông minh nhưng nàng lại hâm mộ biểu tẩu có được người thân và tướng công trân trọng.

      mặt nương lên vẻ u sầu, A Kết biết nên an ủi thế nào, đành phải với nàng về hai vị lão phu nhân.

      Về phần hai người cháu trai của Lý gia, A Kết đoán Lý lão thái quân dẫn người theo cùng, đến lúc đó Tằng Tuyết Nhu có thể tự mình quan sát. Nghe Thúy Ngọc báo tin, trưởng tôn của Lý gia cưới vợ; thứ tôn là Lý Tông Hoa, năm nay mười tám tuổi, còn người nữa là Lý Tông Xương, năm nay mới mười lăm; cả hai người đều làm việc trong cấm vệ quân, tuổi trẻ tài cao nhưng mà dung mạo quá xuất chúng. Sau khi nghe vậy A Kết thở phào nhõm hơi, Quách Bảo Châu có Quý Chiêu rồi, còn ánh mắt muội muội nhà mình có chút kén chọn nên để cho hai người đó du ngoạn sơn thủy cho vui là được rồi.

      Bàn bạc xong, ngày hôm sau A Kết giao con cho mẹ chồng chăm sóc còn nàng dẫn theo Thúy Ngọc và Như Ý ra cửa, Tằng Tuyết Nhu xa xa đuổi theo tới, cười chào hỏi với nàng: “Biểu tẩu chờ muội với, tổ mẫu nghe hôm nay biểu tẩu muốn dâng hương nên bảo muội cùng với tẩu, chúng ta cùng nhau cầu bình an cho biểu huynh.”

      A Kết quay đầu đánh giá Tằng Tuyết Nhu. Nàng mặc cái áo thêu hoa mẫu đơn màu đỏ, váy dài màu trắng, làm tôn lên vóc người cao gầy, vòng eo tinh tế, mắt ngọc mày ngài, so với năm ngoái khác rất nhiều. Có lẽ về thân thế có cách nào so được với phủ Vân Dương bá nhưng chỉ cần với khí chất như thế này ắt hẳn là xứng đôi với con cháu Lý gia rồi.

      Nhưng mà nhân duyên là chuyện, phải là hai bên nhìn hợp mắt mới được.

      Biểu ra vẻ mặt chào đón, A Kết lên xe ngựa trước, Tằng Tuyết Nhu ỷ vào da mặt dày lên cùng chiếc xe với nàng, vào đến trong xe liền dựa vào vai A Kết cười trộm: “Biểu tẩu, chơi như vậy rất vui nha, Thái phu nhân vô cùng vui vẻ đấy, chúng ta ra ngoài du ngoạn sơn thủy cũng là vui nha.”

      “Chớ có nhảm, ngồi thẳng người lên .” A Kết giận nàng liếc mắt nhìn, đùa hùa theo nàng, sai phu xe khởi hành đến Lâm gia.

      Nàng cũng cố ý muốn đối nghịch với Thái phu nhân. Cha chồng đối với nàng rất tốt, cho dù Thái phu nhân có thế nào chăng nữa cũng là mẹ đẻ của cha chồng, xảy ra chuyện gì trong lòng cha chồng cũng dễ chịu gì. Trước mắt, chuyện giữa hai vợ chồng bọn họ và Thái phu nhân có cách nào hòa giải được, A Kết chỉ muốn giúp Tằng Tuyết Nhu có mối hôn tốt mà thôi, về sau nàng cố gắng xảy ra xung đột gì với Vinh Thọ đường, tránh cho cha chồng phải cảm thấy khó xử.

      Tằng Tuyết Nhu có chút ảo não vì phấn khích của mình, giọng nhận sai, A Kết cũng có trách nàng, cười với nàng.

      Bất tri bất giác xe ngựa đến Lâm gia.

      Rất nhanh Lâm Trúc ra rồi, thân áo váy màu xanh, đầu chỉ cài cây trâm bạch ngọc đơn giản, có trang điểm nhưng nàng vốn xinh đẹp, tuổi lại còn nên khi nàng vừa ra từ trong sân làm cho trong mắt những người đứng ở ngoài sáng bừng lên.

      “Tuyết Nhu tỷ tỷ cũng sao, hôm nay chắc chắn rất vui đây.” Lâm Trúc nhanh nhẹn bước vào trong xe ngựa, sau khi ngồi xuống cạnh A Kết lên tiếng chào hỏi.

      Tối qua A Kết sai người báo tin cho nàng cũng đề cập đến chuyện của phủ Vân Dương bá cho nên Lâm Trúc tưởng là trưởng tỷ muốn đưa nàng ra ngoài chơi mà thôi.

      Tằng Tuyết Nhu gật đầu cười, ánh mắt đảo qua khuôn mặt xinh đẹp của Lâm Trúc, lòng hơi chùng xuống, nếu quả mọi chuyện giống như suy đoán của nàng liệu Lý lão thái quân có coi trọng Lâm Trúc hay ? Nhưng cũng phải lại, nếu biểu tẩu gọi nàng cùng chừng cũng chỉ là du ngoạn sơn thủy mà thôi …

      Cảm thấy vững tâm hơn, Tằng Tuyết Nhu quen thuộc chuyện với Lâm Trúc.

      Sau khi các nàng ra khỏi thành lâu xe ngựa của Quách gia, Lý gia, Quý gia trước sau tới, mọi người cùng nhau đến chùa Long Ân.

      Quách Bảo Châu thích nhất là náo nhiệt nên đương nhiên chạy tới ngồi trong xe ngựa Triệu gia, vừa lên xe liền với ba người kia: “Mọi người có nhìn thấy người cưỡi ngựa trước xe ngựa của Lý gia ? Nếu ta đoán lầm đó là cháu trai thứ hai của Lý lão thái quân tên là Lý Tông Hoa, ha ha, dáng vẻ nhìn rất khỏe mạnh, còn rắn chắc hơn ca ca ta nữa, biết giữa hai người ai đánh nhau lợi hại hơn.”

      Lâm Trúc nghe xong cũng muốn nhìn xem thế nào nhưng mà trưởng tỷ liếc mắt nhìn qua nên nàng đành ngoan ngoãn ngồi yên dám động đậy.

      Quách Bảo Châu lại là người thích nhiều, cũng sợ A Kết giống như Lâm Trúc nên hết nhìn Tằng Tuyết Nhu lại đến Lâm Trúc, cười hì hì : “Ta đoán lần này Lý lão thái quân là muốn tìm vợ cho Lý Tông Hoa rồi, là coi trọng ai trong hai người à, mọi người tò mò muốn biết dáng vẻ của như thế nào sao?”

      “Bảo Châu!” A Kết chỉ cảm thấy đau đầu, nhăn mặt giáo huấn: “Nếu còn bậy nữa qua xe của dì ngồi .”

      Lâm Trúc cúi đầu cười trộm, Tằng Tuyết Nhu cũng quay đầu nhìn về phía nhưng khóe mắt liếc nhìn Lâm Trúc.

      Quách Bảo Châu rụt cổ lại, giọng thầm : “Cũng có người ngoài, tẩu tử tức giận cái gì chứ, được, muội nữa được chưa, muội đành ngắm phong cảnh vậy.” xong xoay người, vén bức màn lên nhìn ra bên ngoài.

      A Kết vừa định khuyên nàng ngồi thẳng lại Quách Bảo Châu đột nhiên vui mừng gọi Lâm Trúc: “A Trúc, muội mau nhìn xem. Lý Tông Hoa đứng lại rồi kìa.” Quách Bảo Châu vén rèm lên cao hơn.

      Lâm Trúc ngồi song song với nàng, tuy rằng có chút kiêng kị trưởng tỷ nhưng nhịn được tò mò nên xoay người nhìn ra bên ngoài, quả nhiên là nhìn thấy người nam nhân cao lớn ngồi lưng ngựa, lông mày có chút dày, đôi mắt có chút dài và , thể tuấn nhưng ngũ quan cũng được coi là đoan chính, hơn nữa vừa nhìn qua là biết nam nhân này là người trầm ổn, có thể tin cậy được.

      Lâm Trúc cười ha ha, quay đầu nhìn Tằng Tuyết Nhu : “Tuyết Nhu tỷ tỷ, tỷ nhìn , có vừa lòng hay ?”

      Kỳ Tằng Tuyết Nhu ngồi đối diện với bức rèm, lúc Quách Bảo Châu đẩy bức màn ra nhìn thấy rồi, lúc này nghe Lâm Trúc trêu ghẹo mặt nóng lên, định lời cự tuyệt Quách Bảo Châu và Lâm Trúc cùng nhau kéo nàng qua, nàng sợ hãi hô lên tiếng, kích động muốn trốn. Bên ngoài Lý Tông Hoa nghe thấy tiếng động liền ngẩng đầu quay lại nhìn thấy trong xe có nương xinh đẹp mắc cỡ đỏ mặt giống như giải thích với ai cái gì đó, ngay sau đó liền vội vàng thả rèm xe xuống.

      Trong xe ngựa truyền đến tiếng cười vui vẻ, Lý Tông Hoa sững sờ đến quên phải tiếp, ngẩn người nhìn xe ngựa càng ngày càng gần.

      Đó là chính là nương mà tổ mẫu muốn gặp mặt sao?

      Nhìn là đẹp mắt …

      Nhưng mà các nàng cười gì vậy chứ?

      Lý Tông Hoa sờ lên tóc mình, đột nhiên có chút khẩn trương, sợ nương người ta thấy mình chướng mắt nhưng đồng thời lại cảm thấy có chút may mắn, dáng vẻ của tam đệ nhìn đẹp hơn . Bởi vì trưởng ấu có thứ tự nên phải cưới vợ rồi mới đến lượt tam đệ cho nên lần này tổ mẫu để cho tam đệ cùng.

      Thiên thời địa lợi nhân hoà, nếu như nắm lấy cơ hội này xứng đáng cưới được vợ.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xám: Đúng là có mắt tròng mà, trong xe ngựa vợ của ta là xinh đẹp nhất.

      Lý lão nhị: Người nào là vợ của huynh?

      Triệu sói xám: Ngươi muốn làm gì? Nếu ngươi dám nhìn chút ta đánh cho ngươi sống bằng chết!

      Lý lão nhị: …
      A fang, tart_trungsusu thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 111


      Lúc xe ngựa mấy nhà đến chân núi mặt trời lên rất cao, Lý Tông Hoa đứng bên cạnh Lý lão thái quân, sau khi đỡ tổ mẫu lên kiệu vụng trộm nhìn thoáng qua các nương đứng bên kia.

      Bốn người đều là những nương xinh đẹp mĩ miều nhưng chỉ có nương mặc đồ đỏ, thể nghi ngờ chính là nương nhìn thấy đường .

      Vóc dáng của nương này là cao, trong lòng Lý Tông Hoa lại thêm phần hài lòng. có dáng người cao lớn nên cũng hy vọng tìm được nương cao chút chứ đừng giống như đại ca và đại tẩu, khi hai người đó đứng cùng chỗ nhìn kiểu nào cũng thấy được tự nhiên.

      Nhìn người hợp ý rồi nhưng biết tính tình như thế nào.

      Ngại với cấp bậc lễ nghĩa nên Lý Tông Hoa dám nhìn lâu, đến bên cạnh kiệu của tổ mẫu lên núi lễ Phật.

      Tằng Tuyết Nhu nhờ vào việc phía sau mà nghiêm túc đánh giá nam nhân trước mặt, huống hồ đầu nàng có mang mũ che nên cũng sợ nam nhân kia quay đầu nhìn thấy.

      Lý Tông Hoa thân cao chân dài, vòng eo thon gọn, nhìn như thế nào cũng là hán tử ngay thẳng. Còn về dung mạo, nghĩ lại khi ở trong xe ngựa nhìn thoáng qua Tằng Tuyết Nhu cười cười. Dung mạo của Lý Tông Hoa thể nào so sánh với biểu huynh được nhưng dáng vẻ nam nhân dễ nhìn làm được gì chứ? Với tình cảnh tại của nàng, thay vì gả cho nam nhân tuấn bằng gả cho người vừa có bản lĩnh lại vừa có thể tin tưởng được, người ghét bỏ xuất thân của nàng mà còn nguyện ý giúp nàng chăm sóc đệ đệ. Đương nhiên nàng cũng dám cầu lúc quá nhiều như vậy nhưng trước mắt chỉ cần gả cho nam nhân quá kém là đủ rồi, những viêc sau này nàng cố gắng tự mình đạt được.

      Cuối cùng đoàn người cũng đến cửa ngoài của chùa Long Ân.

      Hai bà cháu Lý lão thái quân dẫn đầu, Quý lão thái thái và Quách phu nhân sóng vai nhau mà , A Kết muốn gọi hai người muội muội tinh nghịch theo bên cạnh nhưng Quách Bảo Châu lại cố ý kéo Lâm Trúc cuối cùng, A Kết cũng quản nổi các nàng nên đành cùng với Tằng Tuyết Nhu.

      Dâng hương xong, Lý lão thái quân để cho Lý Tông Hoa dạo, còn các nữ quyến đến phòng khách nghỉ ngơi.

      Quách Bảo Châu cười hì hì xin phép mẫu thân: “Mẹ, A Trúc lần đầu đến chùa Long Ân, con dẫn muội ấy đến sau núi ngắm hoa được ?” Nàng và Lâm Trúc đều có ý gì với Lý Tông Hoa nên làm gì có tâm trạng ở đây góp vui chứ.

      Quách phu nhân muốn con chạy lung tung nhưng Quý lão thái thái lại rất vui vẻ, từ ái : “ , nương còn thích chơi đùa mà, thừa dịp bây giờ chưa gả cho người chơi nhiều chút, vài năm nữa hai cháu cũng lấy chồng rồi còn được tự tại như bây giờ nữa đâu, vợ Thừa Viễn phải ?” Quách Bảo Châu nên ra ngoài , lần xem mắt này liên quan gì đến nàng cả.

      Lý lão thái quân liếc mắt nhìn Quý lão thái thái nhưng quan sát Quách Bảo Châu và Lâm Trúc bà cũng tỏ vẻ gì cả. Tính nết vẫn còn là của tiểu nha đầu, thích hợp gả đến nhà bà. Sau này có khả năng cháu trai đánh giặc nên cần người vợ có tính tình trầm ổn, giống như vợ của Triệu Trầm vậy nhưng tính tình của vợ Triệu Trầm lại quá ôn nhu, nếu chẳng may chị em dâu bất hòa làm cho người khác cảm thấy yên lòng. Nhà con trai trưởng có tới ba đứa cháu trai, sau này nhà con trai thứ hai hồi kinh đám người ở cùng chỗ khó tránh khỏi va chạm.

      Ngược lại biểu nương này của Tằng gia biết tính tình như thế nào, điều kiện gia đình ra sao …

      Bởi vì Quý lão thái thái mở miệng nên bất luận là A Kết hay Quách phu nhân cũng tiện ngăn cản, Quách phu nhân bảo hai nha hoàn nhà mình theo sát con , nhíu mi nhắc nhở Quách Bảo Châu: “Chỉ cho các con hai khắc thôi, được ở bên ngoài chơi lâu.”

      A Kết cũng nháy mắt với muội muội, cho Như Ý theo các nàng.

      Quách Bảo Châu và Lâm Trúc được đại xá, vui vẻ rời .

      Quách phu nhân lắc đầu, với hai vị lão phu nhân: “Tính tình của Bảo Châu linh hoạt, như thế nào cũng được, để cho hai vị chê cười rồi.”

      Lý lão thái quân cười : “Mỗi người đều có tính tình của mình, giống như là hoa vậy, đều như nhau cả có gì đáng xem chứ? Lúc ta bằng Bảo Châu bây giờ cũng có khác gì đâu, bây giờ phải là sống cũng rất tốt hay sao? Con cháu đều có phúc của con cháu, chúng ta cần phải quá bận tâm. thôi, già rồi nên sức khỏe còn như xưa nữa, đoạn đường này đều ngồi kiệu nên hông ta mỏi nhừ rồi, chúng ta nhanh vào trong phòng ngồi chuyện .”

      Quý lão thái thái mỉm cười phụ họa theo.

      Sư phụ phụ trách tiếp khách trước dẫn đường, rất nhanh đoàn người đến phòng cho khách.

      Lúc này A Kết và Tằng Tuyết Nhu mới bỏ mũ che xuống.

      Tuy rằng ở dưới chân núi giới thiệu sơ lược qua lần nhưng hai vị lão phu nhân vẫn nhìn Tằng Tuyết Nhu. Tằng Tuyết Nhu đứng bên cạnh A Kết, nhìn vừa dịu dàng trầm ổn lại có ba phần hoạt bát linh động, dáng người của nàng cao gầy, cho dù gặp qua nhiều quý nữ kinh thành nhưng trong mắt hai vị lão phu nhân vẫn lộ ra ý khen ngợi.

      Sau khi ngồi xuống, Lý lão thái quân chủ động mở miệng chuyện với Tằng Tuyết Nhu: “Nghe biểu tẩu cháu là cháu sống ở Liêu Đông nhưng sao nghe khẩu lại giống?”

      Tằng Tuyết Nhu thản nhiên cười: “Ông tổ của cháu cũng là người ở kinh thành, sau này được phái đến Liêu Đông nhậm chức, chúng cháu cũng đều theo nhưng ở nhà cha mẹ hay đến chuyện ở kinh thành nên cháu và đệ đệ cũng quen dần.”

      Lý lão thái quân gật đầu, lại hỏi: “Cha mẹ cháu có khỏe ? Tại sao lại để cháu mình đến kinh thành vậy? Nếu như ta có đứa con như hoa như ngọc như thế này rất tiếc khi để con rời xa mình như thế.”

      Tằng Tuyết Nhu hơi khựng lại, cụp mi : “Cha cháu từng làm tri phủ Liêu Đông, bảy năm trước Liêu Đông đại hạn, dịch bệnh hoành hành, lúc đó cha cháu bôn ba ở bên ngoài bất hạnh bị nhiễm bệnh … mẹ cháu thương tâm quá độ nên lâu sau cũng theo.”

      “Đứa bé đáng thương, phải tự chăm sóc cho mình và nuôi nấng đệ đệ nữa.” Lý lão thái quân thổn thức .

      Tằng Tuyết Nhu cười cười, thêm gì nữa.

      A Kết vỗ tay nàng ấy, hai người nhìn nhau cười.

      Quách phu nhân ở bên chuyện với hai vị lão phu nhân cách chăm sóc sức khỏe.



      Trước khi mặt trời lặn, hai bà cháu Lý lão thái quân về tới Bá phủ.

      Lý lão thái quân nhìn thứ tôn cố gắng giả vờ bình tĩnh nhưng kỳ thực trong lòng tràn đầy mong đợi bà cũng dây dưa nữa, thở dài: “Trong ba nương có hai người quá tự do tự tại, thích bị trói buộc, người còn lại luận về dung mạo hay nhân phẩm đều được nhưng tiếc là cha mẹ chết sớm …”

      Lý Tông Hoa biết tổ mẫu đến ai nên khỏi giải thích: “Cháu cưới vợ là cưới chính bản thân nương đó chứ phải là cưới cha mẹ nàng, bà nội, cháu cũng mười tám tuổi rồi, nếu bà cảm thấy nương ấy thích hợp vậy hãy bàn bạc với mẹ cháu chút rồi cho người đến cầu hôn thôi. Duyên Bình hầu là hồng nhân bên cạnh hoàng thượng nên có biết bao người muốn làm thông gia với Triệu gia chứ, dù cho chỉ là biểu nương cũng còn hơn là .”

      “Sao cháu lại hiểu như vậy chứ?” Lý lão thái quân có chút kinh ngạc , “Làm sao cháu biết người ta đến là vị biểu nương kia, cháu nhìn thấy nàng ta rồi sao?” Đừng là Tằng Tuyết Nhu vì muốn gả đến nhà mình mà làm chuyện nên làm chứ? Triệu Trầm và tổ mẫu của hợp nhau, Tằng Tuyết Nhu là người nhà mẹ đẻ Thái phu nhân mà có thể giao hảo với vợ chồng Triệu Trầm có thể thấy đúng là đơn giản mà.

      mặt Lý Tông Hoa có chút nóng nhưng tính thích vòng vo nên ra chuyện đường có nhìn thấy thoáng qua Tằng Tuyết Nhu: “Bà nội, cháu biết bà suy nghĩ điều gì nhưng Tằng nương là người biết thủ lễ, đều là do hai nương kia nghịch ngợm nên nàng mới cẩn thận bị cháu nhìn thấy. Dù sao cũng là cháu coi trọng nàng ấy, bây giờ bà nội đừng nghĩ gì cả, cứ đến cầu hôn trước , biết đâu người ta lại chê cháu xấu chịu gả sao …”

      Lý lão thái quân nghe thấy vậy hài lòng: “Ai cháu xấu chứ?” Bình thường lôi thôi lếch thếch, hôm nay biết so đo xấu đẹp rồi đấy.

      Lý Tông Hoa sờ mũi cái: “Cháu gặp Triệu Trầm rồi, so với người biểu ca như thế cháu xấu cũng ngoa mà.”

      Nghĩ tới dung mạo của cha con Triệu Doãn Đình Lý lão thái quân phân trắng đen, cả giận : “Nếu như vì cháu xấu mà nàng ta muốn gả ta cũng cảm thấy nàng ta chướng mắt.”

      Lý Tông Hoa ngẩn người rồi liền mừng rỡ: “Bà nội đồng ý rồi?”

      Lý lão thái quân lườm : “Xem dáng vẻ có tiền đồ của cháu kìa, đợi , ngày mai ta chuyện với mẹ cháu, nếu như mẹ cháu phản đối ta nhờ vợ Thừa Viễn hỏi thăm ý tứ của Triệu gia chút.” ra bà cũng để ý đến xuất thân của Tằng Tuyết Nhu mà cảm thấy hài lòng với bản lĩnh của nàng ấy, bà chỉ lo lắng con dâu …

      Lý Tông Hoa cảm thấy xấu hổ chút nào cả, vui mừng rời , bước chân ràng vui vẻ hơn ngày thường.

      Lý lão thái quân lắc đầu bật cười. Mà thôi, nếu như cháu trai hài lòng như vậy những điều hay với con dâu chút, Tằng Tuyết Nhu có vợ chồng Triệu Trầm làm chỗ dựa nên cũng đến nỗi nào.



      Vài ngày sau, Lý lão thái quân liền gửi thiệp cho A Kết, mời nàng đến nhà ngắm hoa sen.

      Sau khi A Kết trở về vui mừng vào Hinh Lan uyển: “Mẹ, Lý gia để ý biểu muội, nhờ con hỏi ý kiến của mọi người như thế nào. Nếu như đồng ý họ lập tức nhờ bà mối đến nhà cầu hôn.”

      Đây là chuyện tốt nên Ninh thị cũng rất vui mừng: “Được, nhưng con khoan hãy với Tuyết Nhu, để buổi tối mẹ với cha con, việc này còn phải do ông ấy làm chủ nữa.”

      A Kết gật đầu, bế lấy con bò đến chân của mình, hôn cái kêu lên mặt của bé.

      Xán Xán nhìn rất đáng , tay lắc trống bỏi qua qua lại lại vang lên những tiếng kêu rộn ràng.

      Chạng vạng tối Triệu Doãn Đình về phủ, cả người đầy mồ hôi nên tắm rửa sạch thay quần áo rồi mới qua chỗ thê tử. Cơm tối muốn đến Vinh Thọ đường ăn cùng với Thái phu nhân nên Ninh thị thừa dịp trước bữa ăn chuyện của Tằng Tuyết Nhu: “Lần trước phải ta Lý gia có ý muốn kết thân với chúng ta sao? Bây giờ có tin chính xác rồi, Lý gia muốn cưới Tuyết Nhu cho Lý Tông Hoa, chỉ cần chàng đồng ý nữa thôi là đến cầu hôn.”

      Triệu Doãn Đình vốn thoải mái nằm ở giường, nghe Ninh thị vậy ngồi dậy, mặt còn vẻ thư thái như trước.

      Ninh thị biết lo lắng cái gì nên gì nữa, đến gần cửa sổ ngắm hoa lan.

      Sau lúc im lặng, Triệu Doãn Đình thở dài: “Là hôn tốt, sau bữa tối ta với mẫu thân, chút nữa nàng ngủ trước , tối nay chắc ta về đâu.” Tuy mẫu thân có chút hồ đồ nhưng ngốc, khi biết được chuyện Lý gia cầu hôn đoán được ngay người cháu mà bà đặt hết kỳ vọng vào sớm cùng phe với Vọng Trúc hiên rồi. Đến lúc đó tránh được trận giận dữ.

      Triệu Doãn Đình muốn tranh cãi với mẫu thân nhưng lần này sợ là thể tránh khỏi được rồi.

      Nhìn thê tử chút rồi Triệu Doãn Đình đến Vinh Thọ đường với tâm đầy mình.

      Vinh Thọ đường bên này coi như là náo nhiệt.

      Thái phu nhân phải là người khắt khe với chính mình. Vọng Trúc hiên coi trọng bà bà cũng coi như mình có trưởng tôn, giống như ngày trước khi Triệu Trầm chưa có trở về. Mỗi ngày nghe ba huynh muội Triệu Thanh chuyện đùa vui, hình như là để chứng minh cái gì đó, bà ra tay cũng hào phóng hơn, hay thưởng đồ trang sức hay vải vóc cho Triệu Nghi. Triệu Hàm vốn thân với tổ mẫu hơn cả, Triệu Thanh và Triệu Nghi cũng làm như biết ân oán giữa tổ mẫu và huynh trưởng, vẫn như cũ dỗ cho tổ mẫu vui vẻ.

      Triệu Doãn Đình vừa đến khí vui vẻ trong phòng liền biến mất.

      Thái phu nhân liếc mắt nhìn con trai, sai bọn nha hoàn dọn cơm, làm như nhìn thấy người con trai này.

      Triệu Doãn Đình biết mẫu thân còn oán giận lần trước khoanh tay đứng nhìn để mặc cho con trai hành hung. Trước đây, lúc đến nơi này cố ý chút để hòa hoãn khí nhưng hôm nay có chuyện nên cũng có tâm tình muốn lấy lòng mẫu thân. Ba người Triệu Thanh kiêng kị phụ thân nên cũng dám nhiều lời, bữa cơm nặng nề đến cực điểm.

      Sau bữa cơm, mấy đứa đều hết rồi, Thái phu nhân thấy con trai vẫn còn chưa ngạc nhiên : “Con còn ở lại đây làm cái gì?”

      Triệu Doãn Đình đứng dậy, muốn đỡ mẫu thân vào phòng, Thái phu nhân cũng đành đứng lên theo, sau khi ngồi xuống tháp hừ lạnh: “ , có lời gì muốn trút giận với ta à? có việc gì con cũng hay tùy tiện nổi giận nên ta sớm quen rồi. Ta tức chết rồi cũng đáng đời, ai bảo ta lại sinh ra đứa con trai tốt như vậy chứ!”

      Triệu Doãn Đình nhìn mẫu thân chút rồi khoát tay với hai nha hoàn hầu hạ trong phòng, ý bảo các nàng lui ra.

      Chuyện cha con Triệu Doãn Đình giết chết đại nha hoàn Thược Dược trước đây ai biết được, nha hoàn trong Vinh Thọ đường ít nhiều cũng đoán được chút nên chỉ cần Triệu Doãn Đình đến đây người nào muốn ở lại trong phòng hầu hạ, sợ cẩn thận mất mạng. Được lệnh của Triệu Doãn Đình, Nghênh Xuân và nha hoàn nữa vội vàng ra ngoài, đứng phía xa xa canh giữ.

      Tuy đứng ở khoảng cách khá xa nhưng các nàng vẫn nghe thấy tiếng ly trà bị dằn mạnh xuống bàn ở trong phòng.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xám: Vợ ngoan, tối hôm qua ta mơ thấy nàng.

      A Kết: Ta cũng mơ thấy chàng.

      Triệu sói xám: Nàng mơ thấy cái gì?

      A Kết: Mơ thấy chàng thắng trận trở về, còn chàng sao?

      Triệu sói xám: Ta mơ thấy ta đánh trận với nàng, vài lần cơ …

      A Kết: Im miệng!

      Chương 112


      “Ta đồng ý.”

      Thái phu nhân vẫn ngồi ở tháp như cũ nhưng nửa người thẳng tắp, căm giận nhìn Triệu Doãn Đình: “Tuyết Nhu là cháu của ta, nó là người nhà mẹ đẻ của ta, ít nhất hôn của nó cũng phải do ta làm chủ, con chỉ là biểu dượng dựa vào cái gì mà sắp xếp hôn cho nó chứ?” Bà cũng tin con trai nhìn ra Tằng Tuyết Nhu là bà sắp xếp cho trưởng tôn, bây giờ hay rồi, bởi vì muốn lấy lòng Ninh thị mà nóng lòng muốn đuổi người của bà ra ngoài sao, nằm mơ !

      đường đến Vinh Thọ đường Triệu Doãn Đình chuẩn bị những điều cần , nhìn thẳng vào Thái phu nhân : “Mẫu thân, nếu như người con cũng đâu có lòng dạ nào mà thu xếp chuyện hôn của Tuyết Nhu chứ. Lần này là phủ Vân Dương bá chủ động cầu thân, hình như lần trước Tuyết Nhu dâng hương với vợ Thừa Viễn được Lý lão thái quân coi trọng. Con nghĩ rồi, ba người con trai của Vân Dương bá người nào cũng có tiền đồ, sau này tất thành danh. Tuyết Nhu được gả qua đó chính mình hưởng phúc , khi Triệu gia và Lý gia trở thành thông gia rồi sau này ở trong triều xảy ra chuyện gì cũng có thể quan tâm lẫn nhau, cũng đến mức tứ cố vô thân. Mẫu thân, tuy bây giờ con được hoàng thượng coi trọng nhưng căn cơ của Triệu gia còn yếu, khi con xảy ra chuyện gì … Cho nên con mong mẫu thân hay suy nghĩ kỹ chút.”

      Ánh mắt của bình tĩnh, chút gì gọi là chột dạ, Thái phu nhân nhìn thẳng vào lát, tâm tư của bà có chút dao động: “Con muốn như vậy sao?”

      Triệu Doãn Đình thản nhiên : “Phàm là chuyện gì có lợi cho Triệu gia con đều làm.”

      Thái phu nhân có nghi ngờ gì với điểm này cả.

      Nhưng có điều bà vẫn thể hiểu được, tự mình lẩm bẩm: “Tại sao Lý gia lại có thể nhìn trúng Tuyết Nhu chứ? Lần trước dâng hương, phải là hai nương của Lâm gia và Quách gia cũng cùng sao? Quách Bảo Châu cần nhưng nương Lâm gia kia cũng được coi là tiểu thư nhà quan, hơn nữa lại có quan hệ thông gia với nhà chúng ta, thế tại sao Lý gia chọn nàng ta chứ?”

      Triệu Doãn Đình cười : “Mẫu thân, Lý lão thái quân muốn chọn cho cháu trai người vợ có tính tình trầm ổn, Bảo Châu ham chơi hiếu động nên chắc chắn là thích hợp rồi. Còn Lâm Trúc; thứ nhất, nha đầu này tuổi còn ; thứ hai, cho dù có quan hệ thân thích với nhà chúng ta vẫn thua đoan trang hào phòng của Tuyết Nhu. Lý lão thái quân lại phải là người ngốc nên đương nhiên hài lòng Tuyết Nhu hơn, nếu đổi lại là mẫu thân có phải người cũng chọn Tuyết Nhu hay ?”

      Nửa năm nay mẫu thân bị bệnh về đường ruột; dùng tất cả các biện pháp có thể để giấu giếm mẫu thân cũng như muốn bà đoán ra chân tướng của việc lần này, sợ mẫu thân tức giận ngã bệnh.

      Được con trai nịnh nọt khóe miệng của Thái phu nhân cong lên, nhìn cũng cảm thấy chướng mắt nữa nhưng rất nhanh khuôn mặt bà đanh lại, trầm giọng : “Việc này có phải là do Lâm thị đứng giữa thu xếp hay ?” Tình hình trong Vọng Trúc hiên như thế nào bà đều thể nghe ngóng được nhưng chỉ cần Lâm thị ra khỏi cửa thể tránh được tai mắt của bà. Bà còn buồn bực vì biết hai ngày trước Lâm thị đến phủ Vân Dương bá làm cái gì, bây giờ có thể đoán ra phần lớn là vì hôn của Tuyết Nhu rồi.”

      Triệu Doãn Đình cũng muốn giấu giếm điều này, có chút đau đầu xoa trán rồi mềm giọng : “Mẫu thân, Thừa Viễn đối với người biểu muội Tuyết Nhu này có chút khách sáo, Lâm thị cũng là nghĩ nhiều đến tình lý bên trong, lần này Lý lão thái quân hỏi nàng ấy chuyện của Tuyết Nhu đương nhiên là nàng ấy vui như mở cờ rồi. Nếu như gia cảnh của Vân Dương bá kém cỏi con chắc chắn dung túng cho chút tâm tư nhoi này của nàng ấy nhưng có vẻ như phủ Vân Dương bá sắp được hoàng thượng coi trọng Tuyết Nhu gả qua đó cũng tệ nên con liền ngầm cho phép. khi Tuyết Nhu được gả qua đó rồi là phu nhân phòng chính, tốt hơn nhiều so với làm thiếp của Thừa Viễn, mẫu thân thấy có đúng ?”

      “Ai là Tuyết Nhu muốn làm thiếp của Thừa Viễn chứ?” Thái phu nhân lập tức lớn tiếng phản bác: “ thôn nữ được làm vợ chính, ngược lại tiểu thư nhà quan đứng đắn lại làm thiếp, đây là đạo lý gì cơ chứ?”

      Triệu Doãn Đình kinh ngạc, sắc mặt lập tức đại biến, đứng lên : “Mẫu thân muốn Thừa Viễn bỏ Lâm thị sao?”

      Thái phu nhân bĩu môi, giọng thầm : “Nàng ta hại bà cháu chúng ta trở mặt thành thù như vậy chẳng lẽ nên bỏ nàng ta sao?”

      “Mẫu thân là hồ đồ.” Triệu Doãn Đình ngồi vào ghế trước người Thái phu nhân, trầm giọng đạo lý với bà: “Mẫu thân, thực ra lúc đầu con cũng hài lòng với Lâm thị nhưng Thừa Viễn chọn nàng ấy rồi, người biết tính của Thừa Viễn rồi đấy, con cũng muốn hai cha con náo loạn khiến cho người ta chê cười nên đành phải tùy nó. Nhưng bây giờ giống như trước nữa, Lâm thị được Cảnh vương phi coi trọng, điều này đối với Hầu phủ chúng ta chỉ có lợi mà vô hại nên cho dù mẫu thân thích nàng ấy cũng thể tính toán nàng ấy được.”

      Thái phu nhân lườm : “Đừng cho rằng ta già rồi nên hồ đồ, người Cảnh vương phi coi trọng ràng là Xán Xán, có liên quan gì đến Lâm thị chứ?”

      Triệu Doãn Đình cảm thấy còn cách nào với mẫu thân được nữa, đau đầu : “Lúc Cảnh vương phi có thai, là Lâm thị nhường cái đèn lồng cho Cảnh vương phi, sau này Cảnh vương phi thuận lợi sinh ra hoàng trưởng tôn, lúc Xán Xán còn chưa sinh ra Cảnh vương phi mời Lâm thị đến phủ, mẫu thân xem người vương phi coi trọng rốt cuộc là ai đây? Nếu như Lâm thị gặp chuyện may, cho dù vương phi thích Xán Xán nhưng vì thanh danh, người xem vương phi nhìn kế mẫu của Xán Xán thuận mắt sao?” Tại sao mẫu thân lại hiểu đạo lý đơn giản như vậy chứ?

      Thái phu nhân sửng sốt, hơn nửa ngày mới hồi thần lại, nghĩ tới ý niệm đuổi Lâm thị rồi tự mình nuôi dưỡng Xán Xán trước kia của mình gương mặt già nua của bà cũng có chút chịu nổi.

      Triệu Doãn Đình cũng vì mẫu thân cảm thấy xấu hổ mà ngừng lại, sấn người đến nhiệt tình : “May mắn là Lâm thị gặp phải chuyện gì, mẫu thân, nên vui vẻ gả Tuyết Nhu thôi như vậy vừa tốt cho Tuyết Nhu mà khi Thừa Viễn trở về cũng cảm nhận được phần ân tình này của người, hòa khí trong nhà chúng ta tốt lên bao nhiêu chứ?”

      “Ai cần nó nhớ ơn chứ?” Thái phu nhân trào phúng , “Lần trước chỉ còn thiếu mỗi kề kiếm lên cổ ta nữa thôi, tình cảm bà cháu giữa ta và nó sớm mất rồi, cho dù ta đồng ý hôn này cũng là vì tốt cho Tuyết Nhu thôi, có liên quan chút nào đến nó cả!”

      Triệu Doãn Đình cười làm lành, cũng hề nhiều lời nữa.

      Ngày mai con trai còn phải vào triều sớm nên Thái phu nhân nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ rồi nhàn nhạt : “Tuyết Nhu cũng lớn rồi, việc này cũng nên hỏi ý tứ của nó chút, nếu như nó đồng ý ta cũng có cách nào cả!” Nếu như hôn này thành Lâm thị còn chuyện phiền não nữa, nàng ta cũng chịu chút mất mát nào, tại sao lại có thể như vậy chứ?

      Triệu Doãn Đình nhìn bà cái, thần sắc ngưng trọng: “Mẫu thân, Lý gia nhiều con trai, người nào người nấy đều tuổi trẻ tài cao, lần này nếu Vân Dương bá có thể lập công ở Vân Nam tước vị của Lý gia có thể lên hàng nhất đẳng. Để có được quan hệ thông gia như vậy nếu như Tuyết Nhu đồng ý kính xin mẫu thân vì Triệu gia mà khuyên bảo nàng ta chút. Bây giờ tình hình chiến đấu ở Vân Nam như thế nào nên có rất nhiều thế gia quan sát; khi Vân Dương bá công thành danh toại hôn này chưa chắc đến lượt của chúng ta đâu.”

      Thái phu nhân nhịn được phản bác lại lời của : “Lỡ như Vân Dương bá chiến bại sao …”

      “Mẫu thân cẩn thận lời !” Triệu Doãn Đình đứng mạnh dậy, ánh mắt cũng lạnh hẳn , “Thừa Viễn cũng ở Vân Nam, nếu như mẫu thân muốn nhìn Triệu gia tốt lên những lời đêm nay coi như con chưa từng !” xong giận dữ rời .

      Thái phu nhân biết mình lỡ lời nên cũng tức giận với con trai như ngày thường, ngượng ngùng qua bà dựa người vào gối nghiềm ngẫm suy nghĩ, suy nghĩ chút sắc mặt bà thay đổi, gọi Nghênh Xuân vào : “Sáng mai bảo biểu nương qua đây sớm chút, ta có điều muốn hỏi.” Nàng là con Tằng gia nên dĩ nhiên là tốt hơn so với người ngoài rồi nhưng mà lần này cháu vừa ra ngoài cái được người ta coi trọng rồi, đây phải là quá trùng hợp sao, phải là cháu có lòng riêng nên muốn lấy lòng Lý lão thái quân chứ?

      Trưởng tôn đánh giặc ở phương Nam sinh tử còn chưa nên cháu mưu mô tính toán hôn khác cũng là điều khó tránh khỏi.

      Thái phu nhân nắm chặt Phật châu trong tay, nếu như cháu dám lợi dụng ưu ái của bà mà mưu tính việc riêng cho nàng ta được như ý nguyện.



      Ngày mùa hè nên trời sáng rất nhanh, ngày hôm sau Thái phu nhân vừa mới ngủ dậy chợt nghe thấy bên ngoài có tiếng cười , Tằng Tuyết Nhu qua đây rồi.

      Tâm tình của Thái phu nhân cảm thấy tốt hơn chút, đứa cháu này vẫn còn rất nghe lời bà.

      Rửa mặt xong, bà bảo Nghênh Xuân gọi Tằng Tuyết Nhu vào, trong phòng có nha hoàn ở lại hầu hạ.

      “Tối qua tổ mẫu ngủ có ngon giấc ?” Tằng Tuyết Nhu cười tủm tỉm đến trước người Thái phu nhân, nghiêm túc quan sát hai mắt của bà, khen: “Khí sắc của người là tốt, càng ngày càng khởi sắc hơn rồi.”

      Thái phu nhân cầm lấy tay Tằng Tuyết Nhu rồi bảo nàng ngồi xuống cạnh mình, cười híp mắt : “Con người mà có chuyện vui tinh thần cũng tốt hơn, tối qua ta nghe biểu dượng cháu đến chuyện vui, trong lòng cảm thấy vui mừng nên đương nhiên tinh thần cũng thoải mái hơn rất nhiều.”

      Hai mắt Tằng Tuyết Nhu sáng lên, vội vàng giục bà mau ra.

      Thái phu nhân chăm chú nhìn nàng: “Lý gia của phủ Vân Dương bá muốn hỏi cưới cháu cho đích tôn của con trai thứ hai, cháu xem đây có phải là chuyện vui hay ?”

      Tằng Tuyết Nhu nghe thấy mà choáng váng, sau lúc mới lấy lại tinh thần, sắc mặt thay đổi, vội vàng quỳ xuống trước người Thái phu nhân, nôn nóng : “ tổ mẫu, người dừng có dọa Tuyết Nhu mà, phải … phải người gả cháu cho biểu huynh sao? Tại sao, tại sao …?”

      “Đứng lên , yên lành quỳ cái gì cơ chứ.” Thái phu nhân kéo người đứng lên, nhanh chậm : “Thấy dáng vẻ của cháu như thế này là đồng ý sao? Ta còn tưởng rằng cháu cảm thấy còn hy vọng gả cho biểu huynh nữa nên thấy Lý gia cũng có dòng dõi nên muốn gả đến đó chứ, nếu tại sao Lý gia lại nhìn trúng cháu chứ? phải là tổ mẫu muốn giúp cháu, về dung mạo hay vóc dáng Quách Bảo Châu và Lâm Trúc đều thể so với cháu được.”

      Nghe thấy bà như vậy Tằng Tuyết Nhu làm ra dáng vẻ như bị chịu ủy khuất rất lớn, gục đầu đùi bà khóc ô ô: “ tổ mẫu hiểu lầm cháu rồi! Ngày đó Tuyết Nhu cùng với biểu tẩu là muốn dâng hương cầu bình an cho biểu huynh, cháu vì muốn lấy lòng biểu huynh nên mới ngờ đường từ miệng Quách Bảo Châu biết được Lý lão thái quân có ý chọn cháu dâu giữa nàng ta và Lâm Trúc. Lúc xe ngựa được nửa đường, chẳng biết tại sao Lý nhị lang dừng lại nên Quách Bảo Châu và Lâm Trúc nhìn lén ta, khi phát ra dung mạo của Lý nhị lang xấu xí bèn quay qua trêu chọc cháu, đẩy cháu đến trước cửa sổ xe ngựa …”

      Thái phu nhân nhíu mày: “Còn có chuyện này sao? Tại sao ngày hôm đó cháu với ta?”

      Tằng Tuyết Nhu ngẩng đầu lên, đôi mắt đỏ au, thở ra hơi : “Cháu bị nam nhân khác nhìn thấy, sợ tổ mẫu bị mất mặt cũng sợ tổ mẫu tức giận nên dám …” Vừa vừa quỳ xuống, “ tổ mẫu, cầu mong người hãy làm chủ cho Tuyết Nhu, đừng đồng ý mối hôn này được ? Biểu huynh và Lý nhị lang là trời vực, cháu thà rằng làm thiếp cho biểu huynh cũng muốn …”

      “Câm miệng!” Thái phu nhân tức giận chen ngang lời của nàng, “Cháu là con của Tằng gia, cho dù ai lấy cũng thể làm thiếp cho người khác được! Cháu về trước , để cho ta suy nghĩ . Biểu huynh cháu cũng biết lúc nào mới về mà tuổi của cháu cũng còn nữa, trước khi bà nội cháu về Liêu Đông giao cháu cho ta chăm sóc, nếu như dung mạo của Lý nhị lang có kém cỏi chút nhưng cũng được coi là hôn phu tốt.”

      tổ mẫu …” Tằng Tuyết Nhu thể tin được nhìn bà.

      Thái phu nhân nhịn được đuổi người : “Yên tâm , ta thay cháu dò nghe tin tức.” Nếu Lý nhị lang đúng là xấu như lời cháu tin nàng ta lần.

      Tằng Tuyết Nhu ngơ ngác quỳ, lát sau mới đứng dậy, hồn bay lạc phách rời .

      Thái phu nhân lập tức cho người hỏi thăm về Lý Tông Hoa.

      Trước buổi trưa, người được phái tìm hiểu ràng, báo lại cho Nghênh Xuân.

      Thái phu nhân nghe Nghênh Xuân Lý Tông Hoa tuổi trẻ tài cao, trong lòng căng thẳng hỏi: “Dáng vẻ của như thế nào?”

      “Có thể coi là tạm được.” Nghênh Xuân trả lời giống như lời bà mụ .

      Thái phu nhân hài lòng với đáp án ba phải như vậy: “So với đại gia như thế nào?”

      Nghĩ tới đại gia mặt Nghênh Xuân có chút nóng, cúi đầu : “Đương nhiên là thể nào so sánh với đại gia được rồi, nghe nhiều nhất cũng là trung bình chút.”

      Tâm trạng lo lắng của Thái phu nhân biến mất. Các tiểu nương đều có kiến thức hạn hẹp, thích trông mặt mà bắt hình dong, quen nhìn nam tử xuất chúng như trưởng tôn nên khi nhìn thấy người khác cho dù xấu cũng biến thành xấu. Xem ra Tằng Tuyết Nhu cũng phải là giở trò với bà, là bà suy nghĩ quá nhiều rồi.

      Được uống viên thuốc an thần này rồi Thái phu nhân đồng ý mối hôn có lợi cho Triệu gia này, đương nhiên bà cũng phải mất hồi để khuyên nhủ cháu rồi.

      Ở trong Vinh Thọ đường chuyện hư tình giả ý hơn nửa canh giờ, vất vả mới quay về viện của mình, Tằng Tuyết Nhu nhốt mình trong phòng, dùng chăn che mặt cười trộm. Nàng chờ lâu như vậy, rốt cuộc cũng chờ được đến ngày này rồi.

      Sau khi hai bên bàn bạc ổn thỏa, việc hôn của Lý Tông Hoa và Tằng Tuyết Nhu rất nhanh được định ngày, cuối tháng chín thành thân.

      A Kết liền bận rộn vì Tằng Tuyết Nhu xuất giá từ Hầu phủ, tất cả mọi việc liên quan đến hôn đều do nàng sắp xếp.
      AikoNguyen, A fang, Iluvkiwi3 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 113


      Tằng Tuyết Nhu đàng hoàng xuất giá từ phủ Duyên Bình hầu.

      Phần lớn khách khứa đều rời nên A Kết giao những việc vặt còn lại cho Tưởng ma ma xứ lý, cả người mệt mỏi đến Hinh Lan uyển đón con .

      Nàng vừa mới bước vào phòng Xán Xán vịn cửa sổ tập liền quay đầu nhìn sang bên này, vừa thấy nàng bé vui mừng tươi cười, nhanh chóng nằm sấp xuống giường rồi thuần thục bò đến mép giường, vặn vặn vẹo vẹo giống như là thỏ con mặc quần áo màu đỏ vậy. Nhìn khuôn mặt tươi cười của con A Kết còn cảm thấy mệt mỏi nữa, đứng sát tại mép giường, đợi con bò đến trước mặt liền bế lấy con ôm vào trong ngực, hôn bé cái kêu, chỉ vào mẹ chồng ngồi giường hỏi: “Xán Xán có nghe lời của bà nội hay ?”

      biết Xán Xán nghe có hiểu hay mà thấy bé gật đầu rồi tựa cái đầu vào bờ vai của mẫu thân.

      Ninh thị cười trả lời thay cháu : “Rất nghe lời, buổi trưa ăn hết canh trứng gà luôn, bên kia xong xuôi hết rồi chứ?”

      “Vâng ạ, mới tiễn khách ra về xong.” A Kết ngồi xuống, với mẹ chồng chút tình hình ở tiền viện, xong rồi đứng dậy cáo từ : “Con về viện trước đây, buổi tối qua đây ăn cơm cùng với mẹ.” Bây giờ nàng chỉ muốn thay quần áo rồi nằm giường ngủ giấc, cho dù mẹ chồng đối tốt với nàng nàng cũng tiện nằm nghỉ trong Hinh Lan uyển được.

      Ninh thị biết con dâu vất vả nguyên ngày nên chắc chắn rất mệt, bà cũng giữ mẹ con A Kết lại nữa, tiễn con dâu và cháu ra đến ngoài cửa viện. Xán Xán ở cùng với tổ mẫu cả ngày nên cũng có chút lưu luyến, vươn thân mình nhắn ra muốn sà vào trong ngực tổ mẫu nhưng khi A Kết giả vờ muốn giao bé cho tổ mẫu và bước Xán Xán lưỡng lự chút mới tựa vào trong ngực của mẫu thân.

      đường đụng phải Ô Ô lang thang, A Kết chỉ vào Ô Ô cho Xán Xán nhìn, thấy vậy Xán Xán lập tức quên tổ mẫu ngay lập tức, duỗi tay bắt chước mẫu thân gọi: “U, u …”

      Giọng có chút ngây thơ, ngọt ngào, rất là dễ nghe.

      A Kết trìu mến hôn con : “Xán Xán gọi mẹ , gọi mẹ …”

      Tiểu nha đầu lúc đầu chỉ có a a nhưng bây giờ bắt đầu học , tuy nhiên bé hề gọi cha mẹ hay tổ phụ tổ mẫu nhưng lại rất thân với người Lâm gia, biết gọi Lâm Trọng Cửu là ‘cữu’, phu thê Lâm Hiền đều gọi là ‘mỗ’ (mụ), A Kết biết con gọi là ngoại tổ phụ ngoại tổ mẫu nên chỉ đơn giản dạy bé gọi là ông bà thôi. Xán Xán đều gọi tất cả mọi người nhưng chỉ có tiểu di là gọi, chọc cho Lâm Trúc tức điên.

      chú ý của Xán Xán đều đặt hết lên người Ô Ô nên nghe thấy mẫu thân gì. Đợi Ô Ô rồi, A Kết vừa bế bé về vừa dạy bé gọi mẹ nhưng Xán Xán lại chịu , nâng tay lên sờ cây trâm ngọc bích đầu mẫu thân, may mắn là bây giờ bé hiểu lời răn dạy của mẫu thân rồi nên chỉ nhàng sờ vào chứ có kéo ra.

      Cảm nhận được động tác vừa tò mò lại cẩn thận của con , A Kết cọ cọ vào khuôn mặt nhắn của bé, nàng cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều.

      Trở về phòng, A Kết bế con lên giường, Lục Vân bê nước lại hầu hạ nàng rửa mặt, Xán Xán ngoan ngoãn ngồi ở bên nhìn. A Kết rửa xong, nghiêng người nhìn thấy vẻ mặt tò mò của con cố ý cầm lấy cái khăn vươn tay về phía bé, Xán Xán thấy vậy lập tức xoay người bò vào bên trong, vui vẻ kêu lên.

      Sau khi trong phòng chỉ còn hai mẹ con A Kết lấy gối đầu nằm xuống thở dài hơi. Ban nãy nhìn ai cũng phải cười, cả khuôn mặt như muốn cứng đờ lại rồi.

      Xán Xán thấy mẫu thân có đuổi theo mình ngơ ngác ngồi lúc rồi lại bò đến bên cạnh mẫu thân, nửa người nằm ngực mẫu thân, tò mò nhìn nàng.

      Tháng sau là con tròn tuổi, khuôn mặt ngày càng nở nang, khi còn cảm thấy bé chỉ giống Triệu Trầm mỗi lông mày, bây giờ nhìn thấy có những chỗ giống khác nữa nhưng mà được là giống ở điểm nào, tuy nhiên chỉ cần liếc mắt cái cũng biết bé là con của Triệu Trầm. A Kết vươn cánh tay ra ôm con hoạt bát hiếu động vào trong lòng, dịu dàng : “Hôm nay Xán Xán có nghe thấy tiếng pháo ? Đó là dượng con đến cưới Tuyết Nhu đấy.” Có lẽ là bộ đồ cưới làm nổi bật lên dáng người, hôm nay dáng vẻ của Lý Tông Hoa nhìn cũng rất xuất chúng.

      Xán Xán a a hai tiếng phụ họa theo lời mẫu thân.

      A Kết coi như là con nghe hiểu, cúi đầu chăm chú ngắm nhìn khuôn mặt của bé, ngữ khí tràn đầy hoài niệm: “Xán Xán biết , lúc trước cha con cũng như vậy cưới mẹ về. Dáng vẻ của cha con rất tuấn tú, là nam nhân đẹp nhất mà mẹ từng thấy, khi đó mẹ còn chưa có thích cha con đâu, lúc mẹ nhìn thấy hình ảnh của cha con vén khăn voan lên mẹ vẫn rất hồi hộp, tim đập rất nhanh, lúc uống chén rượu giao bôi cũng dám nhìn cha con nữa …”

      Chuyện hai năm trước như trước mắt, ánh mắt sâu xa của Triệu Trầm, giọng khàn khàn khi những lời ngon tiếng ngọt, dịu dàng và nhẫn khi ban đêm cùng nhau triền miên, tất cả mọi chuyện cứ lên như vậy. Sau khi mỗi ngày A Kết đều nghĩ đến nhưng nàng khống chế rất tốt, tuy nhiên hôm nay nhìn thấy người khác thành thân nàng chịu được nữa.

      Ôm lấy con , A Kết thầm rơi lệ, nỗi nhớ nhung chiếm hết trái tim của nàng nhưng cố tình xung quanh chỉ là mảnh trống rỗng mà thôi.

      “Mẹ …”

      Từ trong ngực truyền đến giọng trong trẻo của con , A Kết dám tin mở to mắt ra, vội vàng lấy cổ tay áo lau nước mắt, cúi đầu nhìn con : “Xán Xán vừa mới gọi mẹ sao?”

      Xán Xán ngửa đầu lên, đôi mắt đen to tròn lúng liếng nhìn mẫu thân lát rồi nhàng gọi tiếng ‘mẹ’ còn chưa .

      Nước mắt A Kết lại chảy ra, chẳng qua lần này là vì vui mừng mà khóc.

      Nàng ngồi thẳng người lại, đỡ con đứng chân mình, nghẹn ngào dạy nàng: “Xán Xán gọi cha , gọi cha …”

      Có lẽ bị ánh nước trong đôi mắt của mẫu thân hù dọa nên Xán Xán có nhảy nhót lui tới trong ngực mẫu thân như bình thường mà chỉ nhìn mẫu thân, ngoan ngoãn gọi tiếng ‘cha’. Mới bắt đầu nghe vào tai ra tiếng gì cả nhưng A Kết kiên nhẫn lập lại mấy lần, Xán Xán cũng ngoan ngoãn học theo, chăm chú nhìn vào đôi môi của mẫu thân, gọi càng ngày càng giống, cuối cùng cũng gọi được tiêng ‘cha’ cách ràng.

      A Kết ôm hôn con , biết con sợ nhìn thấy nàng khóc nên nàng vội vàng lau ánh nước nơi khóe mắt, cười khen: “Xán Xán là ngoan, khi cha con trở về nghe được tiếng con gọi như vậy cha con nhất định rất vui mừng.”

      Xán Xán hiểu những lời mẫu thân nhưng nhìn thấy mẫu thân cười bé cũng nhếch miệng lên, vịn lấy cánh tay mẫu thân bắt đầu nhảy nhót đứng lên, chân đạp rất mạnh lên đùi của mẫu thân.

      Ba ngày sau Tằng Tuyết Nhu trở lại phủ, trước hết đến Vinh Thọ đường chào Thái phu nhân, nửa canh giờ sau mới đến Vọng Trúc hiên.

      A Kết bế con ra ngoài đón nàng, nhìn đến tức phụ với đôi mắt cười long lanh ung dung về phía mình thiếu chút nữa A Kết nhận ra được.

      Vẫn là dung mạo xinh đẹp kia nhưng khí chất cả người thay đổi, nếu như lúc trước là viên ngọc chưa được mài dũa tại lớp bụi đất bên ngoài được tẩy rửa rồi, rực rỡ chói mắt.

      A Kết lòng vui mừng cho người biểu muội này, sau khi vào phòng cười trêu ghẹo : “Người ta đều chỉ cách ngày mà khi gặp lại khác rồi, nhìn thấy khí sắc này của biểu muội chắc là muội phu đối với muội rất tốt rồi.”

      Khuôn mặt Tằng Tuyết Nhu ửng đỏ tươi cười nhưng có ngượng ngùng cúi đầu mà cảm kích nhìn A Kết : “Chàng đối với muội rất tốt, biểu tẩu, từ khi cha mẹ muội mất có người nào tốt với muội như vậy. Đại ân đại đức của biểu huynh và biểu tẩu, Tuyết Nhu ghi nhớ suốt đời.”

      Lý Tông Hoa nhìn là người thô thiển nhưng thực tế lại là người rất chu đáo, đêm động phòng hôm đó tuy vụng về nhưng lại làm cho nàng cảm thấy vừa buồn cười lại vừa như ăn mật. Đêm đó bọn họ ngủ, nàng đem chuyện trong nhà hết cho nghe, biết nàng lo lắng cho đệ đệ lập tức Lý Tông Hoa quyết định mua cho đệ đệ căn nhà, lần này đệ đệ tới kinh thanh tham dự hôn lễ của nàng cần phải quay lại Liêu Đông nữa, thu xếp cho đệ đệ vào học trong Quốc Tử Giám, có được người trượng phu tốt như vậy sao nàng lại có thể cảm kích được cơ chứ?

      những lời khách khí này làm cái gì chứ.” A Kết oán trách nhìn nàng ta, ném quả tú cầu của con lên giường cho bé nhặt để nàng có thể chuyên tâm chuyện với Tằng Tuyết Nhu: “Lúc nãy qua chỗ Thái phu nhân, mấy người đó làm khó muội chứ?” Lần này Tằng lão thái thái cũng tới, ngoại trừ đệ đệ của Tằng Tuyết Nhu cũng mang theo Tằng gia nương nữa. A Kết gặp hai lần trong hoa viên rồi, dáng vẻ tiểu nương cũng tạm được nhưng tính tình đúng là làm cho người ta thích nổi, vừa nhìn thấy Xán Xán là lại gần muốn bế, chút gì gọi là khách sáo nên A Kết cũng thèm để ý đến nàng ta.

      Tằng Tuyết Nhu cười: “Tướng công cũng cùng với muội nên Thái phu nhân có gì, tổ mẫu vui nhưng cũng gì được, biểu tẩu, lúc này tướng công bàn bạc với tổ mẫu việc giữ đệ đệ ở lại kinh thành, biểu huynh có nhà nên chàng tiện đến Vọng Trúc hiên, đợi khi nào biểu huynh trở về đến đây cho biểu tẩu nhìn người chút.”

      Con lại dán vào người nàng, lúc này A Kết đưa tú cầu cho Tằng Tuyết Nhu, cổ vũ con bò qua đó, nhân cơ hội : “Ta gặp muội phu làm cái gì chứ, chỉ cần muội vừa lòng là đủ rồi, chỉ cần chăm sóc tốt cho muội chính là người muội phu tốt rồi.”

      Tằng Tuyết Nhu vừa muốn mở miệng Xán Xán mới bò được nửa đường đột nhiên dừng lại, gọi Tằng Tuyết Nhu tiếng ‘muội’.

      Tằng Tuyết Nhu sửng sốt, ngẩng đầu nhìn A Kết, A Kết ngờ là A Kết lại gọi như vậy, vui mừng bế tiểu nha đầu dậy, “Xán Xán thông minh mà, biết học theo mẹ chuyện rồi, nhưng mà ấy phải là muội muội, con phải gọi là …”

      Xán Xán mặc kệ, dựa vào trong ngực mẫu thân nhìn biểu gọi ‘muội’, tự mình chơi đùa vui vẻ.



      Kinh thành vào tháng mười rất lạnh, mà cách kinh thành mấy ngàn dặm ở biên giới Nam Cương chỉ cần bộ quần áo mùa thu cũng đủ để chống rét rồi.

      Vân Dương bá Lý Càn ở trong doanh trướng thương nghị chiến thuật với các tướng sĩ.

      “Ngày hôm trước thổ ty của tuyên úy sử tư này được Triệu tướng quân dẫn binh cướp lại, dư của kiện này vẫn còn, trận tiếp theo phải đánh như thế nào đây, mọi người thử xem?” Ánh mắt từ bản đồ biên giới Nam Cương nhìn lên, Lý Càn ngẩng đầu nhìn vài vị tướng quân trước mặt, bao gồm cả người giám sát Thụy vương.

      Nguyên tuần phủ Vân Nam Hạ Nhữ Minh trầm giọng : “Muốn đánh phải đánh thừa dịp trước năm mới nếu để đến năm sau trời mưa xuống, đứt quãng hai ba tháng mới tấn công được, như vậy rất bất lợi với quân sĩ của chúng ta.”

      Đệ đệ ruột của là Hạ Nhữ Phương cũng cao giọng phụ họa theo, chỉ vào hai vị trí tuyên úy sử tư : “Mạt tướng và đại ca mang binh đánh hai nơi này, Triệu tướng quân phụ trách nơi này, Đông Việt vừa trấn áp tuyên úy sử tư này lâu nên để nhiều quân ở lại canh giữ nên rất dễ đánh chiếm được. Sau đó Triệu tướng quân dẫn binh tấn công Mạnh Dưỡng, mạt tướng va đại ca chia làm hai đường đánh từ hai cánh lên đại quân Đông Việt mai phục núi, cuối cùng Triệu tướng quân hợp binh vây quanh lại, chắn chắc đánh tan tác quân Đông Việt.”

      Triệu Trầm nhìn cái, sắc mặt hề thay đổi.

      Thụy vương khỏi hỏi Triệu Trầm: “Triệu tướng quân cảm thấy kế này ổn sao?” Lần này xuôi Nam coi như biết được bản lĩnh của Triệu Trầm. Việc chọn Triệu Hàm làm thư đồng làm cho hoàng thượng nghi ngờ nữa nên tạm thời phải giữ khoảng cách nhất định với Triệu gia, sau khi hồi kinh nhất định nghĩ ra biện pháp nắm Lâm Trúc vào trong tay.

      Triệu Trầm có trực tiếp trả lời mà nhìn về phía Quý Chiêu bên cạnh: “Đệ nghĩ như thế nào?”

      Sắc mặt huynh đệ Hạ gia nhất thời trầm xuống. Triệu Trầm có bản lĩnh nên họ có thể nhịn việc coi họ ra gì nhưng Quý Chiêu chỉ là tên vắt mũi chưa sạch là cái thá gì chứ, thế mà Triệu Trầm dám dùng Quý Chiêu để nhục mạ bọn họ sao?

      Quý Chiêu lại làm như phát ra vẻ mặt của hai người kia, quan sát sa bàn lát rồi chậm rãi : “Đông Việt liên tiếp chiến bại nên sĩ khí bị tiêu diệt ít, quả chúng ta nên thừa thắng xông lên nhưng xung quanh tuyên úy sử tư này phải là đất của Đại Đường chúng ta nên chúng ta thể tùy tiện xuất binh được. Nếu chúng ta phái người giảng hòa, dụ cho thổ ty nơi đó đầu hàng, sau đó chúng ta nội ứng ngoại hợp, cùng nhau vây đánh Đông Việt.”

      Lý Càn gật đầu nhưng rất nhanh lại nhíu mày lại: “Nhưng mà lúc trước Đông Việt tấn công bọn họ chúng ta lại xuất binh tương trợ nên bây giờ thổ tỷ ở đó rất khó tín nhiệm chúng ta.”

      Sắc mặt hai huynh đệ Hạ gia lại càng khó coi hơn nhưng mà do lỗi lầm lần trước phạm phải nên bây giờ họ đành phải nhịn.

      Rốt cuộc Triệu Trầm cũng mở miệng, chỉ vào thổ ty bị thu phục lần trước : “Phái thổ ty này làm thuyết khách, hứa hẹn với họ vài điều tốt, bây giờ người bọn họ hận nhất chính là bọn Đông Việt, chỉ cần chúng ta có đủ thành ý bọn họ chắc phối hợp thôi.” Triều đình cũng có quá quản thúc những tuyên úy sử tư này nên mấy người thổ ty ở đây cũng có thể được coi là vua cõi nhưng nếu như bị Đông Việt hoàn toàn trấn áp sau này bọn họ chỉ có thể làm thần tử thôi. Có thể làm được thổ ty đều là những người thông minh, biết nên phải làm như thế nào.

      “Được, kế sách này có thể giảm được ít sức lực, người đâu, mời thổ ty vào trong!” Lý Càn khen ngợi rồi sau đó lớn giọng gọi người.

      Triệu Trầm vẫn chăm chú nhìn vào bản đồ trước mặt nhưng tâm tư trôi dạt đến kinh thành.

      Chắc chắn về kịp dự yến tiệc chọn đồ vật đoán tương lai của con rồi nhưng mà nếu như trận này đánh thành công trước năm mới có thể về nhà rồi.

      Tâm tư của nam nhân nhớ về vợ con nên có chú ý đến ánh mắt thầm trao đổi của hai huynh đệ Hạ gia.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu Xán Xán: Cha, con biết gọi cha rồi đó, con có thông minh ?

      Triệu sói xám: Thông minh, Xán Xán là người thông minh nhất.

      Triệu Xán Xán: Lúc nào cha mới về chứ?

      Triệu sói xám: Sắp rồi.

      Triệu Xán Xán: Phải bình yên quay về đó.

      Triệu sói xám: Nhất định là như thế.

      Chương 114


      Lần này Đông Việt xâm chiếm Đại Đường, lòng lang dạ thú. Nếu như đánh cho toàn quân Đông Việt tan đàn xẻ nghé cho dù lần này đánh lui được, chỉ cần nghỉ ngơi thời gian Đông Việt chắc chắn khiêu khích lần nữa. Lúc trước huynh đệ Hạ gia trấn thủ Nam Cương Đông Việt có nhiều lần rục rịch muốn tấn công. Huynh đệ Hạ gia cầu công lao nhưng cầu vô , mỗi lần ra quân chỉ là đánh đuổi, làm như thế càng cổ vũ cho khí thế của Đông Việt.

      Vân Dương bá Lý Càn và Triệu Trầm mưu mà hợp, cùng nêu ra chủ ý diệt toàn bộ mười lăm vạn tinh binh của Đông Việt, nếu như chỉ là đánh lui bọn họ có khác gì huynh đệ Hạ gia đâu chứ? Triệu Trầm có kế hoạch của Triệu Trầm mà Lý Càn cũng có kế hoạch của Lý gia. Nếu ngàn dặm xa xôi đến đây cũng phải lập được công lớn, Đông Việt thể so với người Hồ dũng mãnh được, huấn luyện được mười lăm vạn tinh binh này phải là dễ, lần này bị đánh bại trong vòng mấy chục năm nữa có sức mà xâm lăng nữa.

      Tên thổ ty này rất am hiểu địa hình các nơi của Nam Cương, mang theo sứ giả Đại Đường bí mật lẻn vào các tuyên úy sử tư còn lại xung quanh. Ngoại trừ thành Mạnh Dưỡng mới bị Đông Việt đóng chiếm phải tốn mất mấy ngày thổ tỷ Mạnh Dưỡng mới ra mặt đồng ý ba chỗ còn lại rất nhanh đạt được hiệp ước liên minh.

      Tất cả được chuẩn bị chu đáo, cuối tháng mười, Lý Càn tự mình dẫn binh tấn công.

      Triệu Trầm muốn dẫn hai vạn tinh binh đường vòng lên núi, chặn đường lui của quân Đông Việt. Đây là trọng trách rất nguy hiểm, nếu như quân Đại Đường đánh chính diện đại bại quân Đông Việt tiếp đón quân viện trợ. Hai bên cùng nhau giáp kích Triệu Trầm rơi vào hoàn cảnh cửu tử nhất sinh.

      Cho dù Lý Càn rất tự tin nhưng Quý Chiêu vẫn yên lòng, kéo lấy dây cương của Triệu Trầm ý bảo cũng muốn cùng.

      Triệu Trầm thân áo giáp ngồi lưng ngựa, cúi đầu hỏi : “Đệ làm cái gì? Lần này là ta muốn ra trận giết địch, đệ là có thể giết chết kẻ địch hay là khuyên bọn họ đầu hàng đây? Đệ hãy ngoan ngoãn ở đây chờ !” Quý Chiêu là người có đầu óc thông minh, Triệu Trầm nguyện ý cho thể để tranh chút công lao nhưng chuyện cầm gươm giết giặc này thực thích hợp với Quý Chiêu.

      “Thế huynh đừng có coi thường đệ!” Quý Chiêu gân cổ lên cãi, “Chúng ta được nửa năm rồi, đệ còn là chàng thiếu gia chỉ biết ăn chơi như trước nữa, hơn nữa công phu của huynh tốt như vậy, đệ theo thế huynh giết chết , hai tên giặc thành vấn đề!” Quý Chiêu giơ tay ra ngăn chặn trước ngựa của Triệu Trầm nên thể cho . Triệu Trầm sống cũng sống, cũng được thơm lây; còn nếu như Triệu Trầm gặp chuyện may khi trở về Bảo Châu cũng cho sắc mặt tốt.

      Ánh mắt thiếu niên đầy kiên định, làn da cũng đen nhiều rồi, quả so với lúc mới bắt đầu rời kinh thành cứ như là hai người khác nhau vậy.

      Triệu Trầm nhìn về hàng ngũ quân đội tập hợp tốt ở phía trước, trầm tư lát rồi gọi Quý Chiêu đến gần, cúi người với : “Ta cho đệ ngàn nhân mã, nếu …”

      Quý Chiêu nghe xong mồ hôi lạnh chảy thành dòng lưng, trừng mắt lên : “Bọn họ dám …”

      Triệu Trầm cười cười: “Có lẽ dám cũng có lẽ , chúng ta chỉ là đề phòng mà thôi. Quý Chiêu, tính mạng của ta giao vào trong tay đệ đó, đừng làm cho ta thất vọng.” Triệu Trầm vỗ bả vai của Quý Chiêu rồi phóng ngựa rời .

      Quý Chiêu đứng tại chỗ, nhìn Triệu Trầm sai bảo Thiên phu trưởng mang binh ra khỏi hàng, sau đó trực tiếp bước vào hàng ngũ thứ nhất.

      Lúc này ở vùng biên cương vừa tảng sáng, lúc Thiên phu trưởng kia đến trước người mình trong lòng Quý Chiêu đột nhiên xuất cỗ hào hùng, sai người dắt chiến mã tới, ra lệnh với Thiên phu trưởng: “Dẫn theo người của ngươi theo ta!”

      Ba ngày sau, Lý Càn thống lĩnh quân Đường với khí thế như chẻ tre, đường đoạt lại tuyên úy sử tư Mạnh Dưỡng, Thụy vương dẫn theo đội binh mã sắp xếp lại mấy chỗ tuyên úy sử tư còn Lý Càn tiếp tục truy kích quân Đông Việt tìm đường trốn . Hai huynh đệ Hạ gia phụng mệnh dẫn theo vạn kị binh vây đánh trốn quân từ hai cánh, làm tan rã binh lực của Đông Việt, tránh cho việc chặn đường của Triệu Trầm thất bại.

      Hai huynh đệ Hạ gia nhận mệnh rời , người hướng Đông người hướng Tây, đến nửa đường lệnh cho đội quân dừng lại, án binh bất động.

      Hai huynh đệ đóng giữ ở Nam Cương nhiều năm nên bên người cũng có nhiều thuộc hạ trung thành và tận tâm, ví dụ như lần này dẫn binh đều là do huynh đệ bọn họ ra lệnh, sai đâu đánh đó. Tuy rằng trong lòng những người đó cũng cảm thấy kỳ lạ là tại sao dừng ở chỗ này nhưng cũng ai đưa ra câu hỏi nào cả.

      Hạ Nhữ Phương dừng ngựa đỉnh núi, nhìn phía dưới thấy đại quân Đông Việt như thủy triều tìm đường rút lui về núi khóe miệng lộ ra tia cười diễu cợt. Hoàng thượng ra lệnh cho hai huynh đệ bọn họ lập công chuộc tội nên chỉ cần đánh lui được Đông Việt là bọn họ có thể lập công rồi. Nếu như tiêu diệt toàn quân Đông Việt mọi công lao đều thuộc về Triệu Trầm và Lý Càn, càng làm cho huynh đệ bọn họ trở nên vô dụng hơn thôi. Cho nên họ thể để cho toàn quân Đông Việt bị tiêu diệt được, đợi cho quân Đông Việt tiêu diệt gọn hai vạn binh mã của Triệu Trầm bọn họ tiếp tục đuổi theo, đến thời điểm đẩy hết mọi trách nhiệm cho Triệu Trầm, lúc đó Triệu Trầm và thủ hạ của sớm bỏ mạng rồi nên cũng thể tranh cãi được gì nữa.

      Đột nhiên phía sau vang lên tiếng vó ngựa dồn dập.

      Hạ Nhữ Phương khiếp sợ quay đầu lại chỉ thấy có khoảng chừng năm trăm thiết kỵ nhanh như chớp chạy tới bên này.

      Binh linh do thám (thám báo) lớn tiếng bẩm báo: “Tướng quân, là thế tử của phủ Trung Nghĩa hầu – Quý Chiêu.”

      “Tại sao lại ở đây?” Hạ Nhữ Phương nhíu mày, sai người dẫn Quý Chiêu tới chỗ . Năm ngoái mẫu thân gửi thư là có ý gả con Mân Quân của cho Quý Chiêu nhưng sau này lại có tin tức gì cả. Hạ Nhữ Phương cũng có chút hảo cảm với Quý Chiêu nhưng đáng tiếc Quý Chiêu lại theo Triệu Trầm nên những hảo cảm kia của hoàn toàn biến mất.

      Nửa năm nay Quý Chiêu cao lên ít, thân áo giáp cưỡi ngựa ngược ánh sáng tới nên người tràn ngập khí. Đến trước người Hạ Nhữ Phương Quý Chiêu cũng xuống ngựa, chắp tay với Hạ Nhữ Phương rồi trầm mặt lại : “Hạ tướng quân, lần này vương gia mang trọng trách là giám quân, tuy thân ở hậu phương nhưng việc tình hình quân tình như thế nào người đều nắm nên đặc biệt sai tại hạ dẫn người đôn đốc binh lính. Thám báo báo lại là hai vị dừng quân ở nửa đường, tại hạ vốn tin nhưng mà ngờ … Tại hạ cả gan hỏi đây là Hạ tướng quân có ý gì?”

      Chàng thiếu niên cưỡi lưng ngựa bị vây ở bên trong bởi hơn vạn tinh binh nhưng vẫn uy phong lẫm liệt, khí thế quý tộc hề thu kém Thụy vương.

      Hạ Nhữ Phương hơn bốn mươi tuổi lại bị Quý Chiêu làm cho đổ mồ hôi. sớm nghe Thụy vương có tài văn thao vũ lược, chẳng lẽ người đoán được hai huynh đệ bọn họ làm hết sức nên mới phái Quý Chiêu đến đây? Càng thâm hơn là có khi nào hoàng thượng ở kinh thành bày mưu nghĩ kế, nhắc nhở Thụy vương phải lưu ý đến hai huynh đệ bọn họ?

      Trong lòng ngổn ngang như trăm mối tơ vò, Quý Chiêu nhìn lướt qua xuống dưới chân núi thấy đại quân ùn ùn kéo đến, quát to: “Quân cơ thể chậm trễ được, Hạ tướng quân còn mau xuất binh chặn lại! Nếu như Hạ tướng quân vô duyên vô cớ thả hổ về rừng đừng trách tại hạ nể tình cũ mà báo cáo tình hình thực tế trước mặt vương gia, cáo từ!” xong quay đầu ngựa lại, nghênh ngang phóng .

      “Tướng quân, có muốn hay …” Tâm phúc của Hạ Nhữ Phương giọng hỏi, nhìn theo bóng dáng của Quý Chiêu làm tư thế chém đầu.

      Hạ Nhữ Phương nhìn chằm chằm vào bóng dáng ung dung rời của Quý Chiêu khẽ cắn môi rồi dẫn đầu phóng ngựa về phía chân núi.

      gánh nổi cái hành động nguy hiểm này.

      Làm theo lệnh ngăn cản đại quân Đông Việt liệu họ có thể có được mấy phần công lao chứ? cũng có thể giết Quý Chiêu nhưng biết đâu Quý Chiêu đúng là do Thụy vương phái tới, nếu như trước khi tới gặp Quý Chiêu cho người về báo lại với Thụy vương hai huynh đệ bọn họ lâm vào vạn kiếp bất phục, đừng tới công lao, chừng ngay cả mạng sống cũng còn nữa.

      Bên này người ngựa của vừa lao xuống núi liền gây ra trận hỗn loạn. Ở đỉnh núi phía trước, sau khi Hạ Nhữ Minh nhẫn tâm quyết định giết chết năm trăm binh lính dưới tay Triệu Trầm nhìn thấy đệ đệ xuất quân, thầm mắng đệ đệ vụng về nhưng mà còn con đường thứ hai để nên đành phải hét lớn tiếng, lao xuống núi nghênh địch.

      ngày huyết chiến, mười vạn đại quân còn lại của Đông Việt hoàn toàn bị tiêu diệt, Triệu Trầm còn bắt giữ được Đông Việt vương là Mãng Ứng Lệ.



      A Kết đối với tình hình chiến ở Nam Cương hoàn toàn biết gì cả.

      Con sắp phải chọn đồ vật đoán tương lai rồi, lễ thượng vãn lai (1), lần này sau khi A Kết bàn bạc với mẹ chồng chủ động gửi thiệp mời cho Cảnh vương phi. Suy nghĩ kỹ chút ngoài lễ đầy tháng và đầy tuổi của hai đứa , Cảnh vương phi đối xử với bọn họ có chút đặc biệt ngày thường cũng có qua lại, Cảnh vương phi cũng chưa từng tới Hầu phủ, bây giờ mời Cảnh vương phi cũng có ảnh hưởng gì quá lớn, chung quy hoàng thượng cũng biết chuyện đèn lồng nên đầu năm còn ban thưởng cho Xán Xán nhiều đồ như vậy.

      (1) Lễ thượng vãn lai: Có phải có lại.

      Đến ngày chọn đồ vật đoán tương lai A Kết thức dậy sớm mặc áo bông mới cho con .

      Xán Xán vừa được bế từ trong chăn ra nhìn vẫn rất gầy, sau khi mặc áo bông vào giống như mập hơn gấp ba lần, buổi tối lúc chơi đùa với mẫu thân có thể tự mình đứng lên được rồi, bây giờ chỉ có thể ngồi mà thôi, hơi di chuyển thân mình chút ngã ngay, bé mở to đôi mắt đen lúng liếng nhìn mẫu thân, hiểu tại sao mình lại được nữa.

      Con nhìn kiểu nào cũng thấy đáng , A Kết dịu dàng rửa mặt cho bé rồi bôi lên chút phấn thơm, hôn bé hai cái rồi bế bé ra gian ngoài cho bé chơi đùa.

      Lâm gia đến trước, Quách gia chậm hơn chút, chỉ cần mình Lâm Trúc chơi đùa với Xán Xán cũng đủ náo nhiệt rồi nhưng khi Quách Bảo Châu vừa đến trong Vọng Trúc hiên lập tức vang vọng tiếng tiếng cười. Xán Xán đều bị hai người giành giật cướp lấy, ai cũng bảo bé gọi người, Lâm Trọng Cửu cũng đứng mặt đất chơi đùa với cháu . Xán Xán biết gọi cậu rồi nên Lâm Trọng Cửu xinh đẹp tuấn tú bị Lâm Trúc và Quách Bảo Châu tóm lấy, đẩy ra ngoài cửa, đương nhiên là Lâm Trọng Cửu muốn , ôm lấy cánh cửa kêu trưởng tỷ chủ trì công đạo.

      A Kết chuyện với mẫu thân và Quách phu nhân nên nhìn thấy chuyện này cũng gì, dù sao cũng có người ngoài nên ồn ào chút cũng tốt.

      Xán Xán ngồi ở giường, nhìn ba người lớn đẩy tới đẩy lui, cảm thấy cực kỳ mới mẻ.

      Cho đến khi nha hoàn báo Cảnh vương phi tới ầm ĩ trong phòng mới biến mất, A Kết để cho Tưởng ma ma trông Xán Xán, đám người sôi nổi ra cửa Hầu phủ nghênh đón Cảnh vương phi, nửa đường gặp Thái phu nhân và Triệu Doãn Đình.

      A Kết chào Triệu Doãn Đình tiếng rồi chậm rãi theo phía sau hai người.

      Lâm Trúc giọng hỏi trưởng tỷ: “Tằng gia biểu nương kia đâu rồi?” Lần trước lúc nàng tới suýt chút nữa cãi nhau với biểu nương phách lối kia.

      trở về Liêu Đông rồi.” A Kết đơn giản, xong nhìn qua Thái phu nhân. Kỳ khi nàng biết đươc Tằng lão thái thái lại mang theo người cháu nữa đến đây nàng còn tưởng là ý của Thái phu nhân, ngờ Thái phu nhân lại bảo Tằng lão thái thái đưa người trở về, cũng biết đến cùng là có nguyên nhân gì.

      Bất luận là như thế nào bớt người chướng mắt cũng là chuyện tốt.

      Đến bên ngoài, vừa vặn xe ngựa của vương phủ dừng lại, Triệu Doãn Đình dẫn đầu cùng nhau nghênh đón Cảnh vương phi.

      “Hầu gia cần phải khách khí, ta cố ý qua đây sớm chút chính là muốn phá vỡ khí vui vẻ trong nhà, Hầu gia cứ coi ta là bạn thân chốn khuê phòng của Triệu phu nhân là được rồi.” Cảnh vương phi hào phóng , miễn lễ cho mọi người trong Hầu phủ xong xoay người nhận lấy Phúc ca nhi từ trong ngực của nhũ mẫu, đến trước người A Kết, vừa cười vừa dỗ : “Phúc ca nhi, đây là mẹ của Xán Xán, con còn nhớ ? Gọi ‘bá mẫu’ .”

      Phúc ca nhi mím cái miệng lại lời, ánh mắt nhìn phía sau A Kết, khi nhìn đến Lâm Trọng Cửu ánh mắt dừng lại chút nhưng rất nhanh dời .

      Tiểu hài tử thích chơi cùng với nhau, A Kết đoán là Phúc ca nhi tìm con nàng nên nghiêng người mời người vào trong: “Bên ngoài trời giá rét, vương phi và thế tử mau vào trong phòng ngồi .”

      Cảnh vương phi gật đầu, tự mình bế con trai vào trong, từ đầu đến cuối cũng nhìn Thái phu nhân cái nào.

      Thái phu nhân đến trước lối rẽ vào Vọng Trúc hiên dừng lại, sắc mặt bà có chút dễ coi.

      Triệu Doãn Đình trấn an mẫu thân: “Mẫu thân về Vinh Thọ đường nghỉ ngơi , đợi khách khứa đến đầy đủ con mời người qua, hôm nay có ít lão thái quân đến đây, còn phải nhờ người ra mặt tiếp đãi nữa.”

      Thái phu nhân hừ tiếng, xoay người rời , trong lòng bà lần đầu tiên cảm thấy hối hận.

      Lúc thế tử đầy tháng Cảnh vương phi mời bà đến vương phủ, sau này bà và Lâm thị náo loạn, biết được Cảnh vương phi có được tin tức từ đâu nên thích bà nữa, có thể thấy được đúng là Cảnh vương phi đứng về phía Lâm thị.

      tới lui lại nghĩ đến Tằng lão thái thái trong lòng lại khỏi cảm thấy bực mình.

      Tằng gia đúng coi bà là đá kê chân, thấy Tằng Tuyết Nhu tìm được mối hôn tốt vội vàng đưa cháu của nhị phòng tới, sao bà ta nhìn xem cháu của bà ta có tính nết như thế nào chứ! Giáp mặt kính trọng bà nhưng sau lưng lại ngấm ngầm ghét bỏ, bằng nửa ngón tay cái của Tằng Tuyết Nhu, hôm ấy thế nhưng lại muốn đánh nai của Vọng Trúc hiên … Ngốc đến mức đó ở lại kinh thành cũng chỉ làm cho bà thêm xấu hổ mà thôi.

      Con trai đúng, được Cảnh vương phi coi trọng cho dù là vì Triệu gia bà cũng thể để cho Lâm thị bị đánh đổ được.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu Xán Xán: Mẹ, cha sắp trở về rồi!

      Triệu sói xám: Ha ha.

      Triệu Xán Xán: Ách, cha cười cũng là kỳ quái quá .

      Triệu sói xám: Đâu có, cha đây là vui mừng mà!
      tart_trung, susuChris thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 115


      Vào trong Vọng Trúc hiên, Liễu thị và Quách thị thức thời ở ngoài nhà chính để gian phòng bên trong lại cho hai người.

      Xán Xán dựa vào tường lại chơi đùa, nghe thấy bên ngoài có tiếng động bé quay đầu nhìn về phía cửa. Cảnh vương phi bước vào đầu tiên, trong ngực là Phúc ca nhi, Xán Xán sớm quên mất người bạn này rồi, tò mò nhìn chăm chú Phúc ca nhi nhưng sau khi A Kết vào Xán Xán vươn hai tay ra với A Kết, vẻ mặt có chút khẩn trương.

      A Kết bước nhanh chân đến bế con lên, Xán Xán cũng ôm chặt lấy mẫu thân, ánh mắt đề phòng nhìn hai mẹ con Cảnh vương phi.

      Cảnh vương phi đặt con trai lên giường, nhìn Xán Xán mặc thân áo đỏ khen: “Xán Xán càng lớn càng dễ nhìn, có thể được rồi chứ?”

      Xán Xán chớp chớp đôi mắt lời.

      A Kết cười để con đứng ở giường, lấy vòng ngọc hình hồ ly buổi sáng nàng mới đeo cho con ra rồi chỉ vào Cảnh vương phi: “Xán Xán, cái này chính là do vương phi tặng cho con, Xán Xán lại ôm vương phi cái .”

      Xán Xán vẫn còn có chút sợ người lạ nhưng mà nhìn thấy người trưởng bối đối diện tươi cười hiền hòa bé nghe lời nâng tay lên, vụng về thở dài hơi.

      “Xán Xán là thông minh.” Cảnh vương phi bị dáng vẻ đáng của Xán Xán chọc cười, cũng bế con trai của mình lên, làm cho bé đứng đối diện với Xán Xán, cúi đầu dỗ : “Phúc ca nhi nhìn xem muội muội thông minh chưa kìa, con cũng thở dài cho muội muội xem , được ?”

      Phúc ca nhi chăm chú nhìn Xán Xán dời mắt, nghe thấy mẫu thân chậm rãi quay đầu, tựa vào vai mẫu thân lời nào.

      Đầu bé đội cái mũ, đỉnh mũ có nạm viên minh châu cỡ bằng trái nhãn, Xán Xán nhìn lát thấy người bạn vẫn quay đầu lại bé nhìn hai người lớn rồi giơ tay lên muốn nắm lấy viên minh châu kia. A Kết muốn ngăn cản nhưng Cảnh vương phi lại dùng ánh mắt cản nàng lại, Xán Xán cũng rất thông minh, biết mẫu thân và người xa lạ này phản đối nên bé càng thêm lớn mật, ra sức chụp lấy.

      Có lẽ do xung quanh quá mức im lặng nên Phúc ca nhi đột nhiên quay đầu lại.

      Xán Xán hoảng sợ nên liền thu tay lại nhưng nhìn thấy Cảnh vương phi cười bé cũng can đảm kéo mũ của Phúc ca nhi xuống, sau đó liền vùi đầu vào trong ngực của mẫu thân, miệng a a chuyện, dường như là có ý bảo mẫu thân mau bế bé chạy mau.

      So sánh với vẻ tinh nghịch hoạt bát của bé Phúc ca nhi có vẻ hơi ngây ngốc chút, sờ vào đầu mình lại nhìn cái mũ bị muội muội cướp , khuôn mặt của bé hoàn toàn là vẻ khó hiểu.

      Cảnh vương phi tràn đầy hâm mộ với A Kết: “Vẫn là Xán Xán làm cho người ta thích, Phúc ca nhi bình thường nhìn rất thông minh nhưng lại thích hoạt bát náo động như vậy.” xong cúi đầu hỏi con trai, “Phúc ca nhi, mũ bị muội muội lấy rồi, con có muốn lấy lại hay ?”

      Phúc ca nhi nhìn đôi mắt to tròn lúng liếng của muội muội, giọng : “Cho muội muội.” Nhu nhu thuận thuân, giống hệt như tiểu nương.

      đầu Xán Xán cũng đội mũ, A Kết vỗ vào tay của con , thu lại nụ cười : “Xán Xán thả tay ra nào, trả mũ lại cho thế tử .” Trẻ vừa mới vào trong nhà, đầu được đội mũ để giữ ấm, đột nhiên lấy mũ ra tốt. may Phúc ca nhi có cái gì đó thoải mái đó cũng phải là việc .

      Tuy nhiên Xán Xán trả lại mũ mà nhìn vào đầu của Phúc ca nhi rồi kéo mũ của mình xuống, giọng trong trẻo vang lên: “Mũ!”

      Được muội muội cho mũ nên Phúc ca nhi thò tay ra nhận lấy.

      Xán Xán rất vui mừng, ngồi ở tháp, cầm lấy vành nón đội lên đầu mình, mắt cười cong thành vầng trăng. cái mũ này có cái gì đó mà mũ của bé có.

      Phúc ca nhi cũng đội mũ lên.

      Cảnh vương phi cười nhiều đến muốn chảy nước mắt: “Phúc ca nhi, sao con có thể ngốc như vậy chứ, mũ của muội muội là màu đỏ, nào có bé trai nào đội mũ đỏ chứ?” Tuy cười như vậy nhưng nàng cũng có ý định lấy mũ đỏ con trai đội xuống.

      Phúc ca nhi thấy mẫu thân nhìn bé cười cho rằng đây là mẫu thân khen bé nên nở nụ cười hiếm khi thấy được, ngồi lại bên cạnh Xán Xán cùng nhau chơi đùa với bé. Trải qua lần vui chơi này Xán Xán còn sợ người lạ nữa, ê a chuyện với người bạn , xong bò vào bên trong tháp nằm gối chơi. Bé làm cái gì Phúc ca nhi làm theo cái ấy, hai bé chơi đùa rất là vui vẻ.

      Cảnh vương phi yên lặng quan sát hai đứa bé, khe khẽ thở dài: “Phu nhân nhìn bọn họ xem, ràng Phúc ca nhi lớn tháng hơn so với Xán Xán nhưng bây giờ lại giống như là đệ đệ vậy. Vẫn là Xán Xán tốt số, mọi người trong nhà đều muốn chơi với bé, còn Phúc ca nhi sao, bình thường cũng chỉ có ta và phụ vương bé chơi cùng. Phu nhân cũng biết đấy, trong vương phủ có rất nhiều quy củ, cho dù là chơi đùa cũng thể nào vô tư như Xán Xán được.”

      A Kết có thể đoán được tình hình trong vương phủ, giọng trấn an : “Vương phi cần lo lắng, tính tình của thế tử trầm ổn, như vậy rất tốt; còn Xán Xán tinh nghịch như vậy thần phụ lo lắng sau này lớn lên khó mà quản được. Thần phụ có hai người muội muội, Bảo Châu và A Trúc, cũng đủ khiến cho thần phụ phải đau đầu rồi, nếu Xán Xán cũng như vậy quả lo được.”

      Nhắc tới điều này Cảnh vương phi hưng trí, nhìn ra cửa: “Các nàng ấy đâu rồi? Gọi vào cho ta nhìn xem nào, lúc nãy đường nhìn kỹ, hình như cũng lớn rồi, làm mai chưa?” Tứ hoàng tử cũng đến tuổi thành thân rồi, từ được hoàng hậu nuôi dưỡng nên thân thiết với vương gia như huynh đệ ruột thịt, nàng thân là hoàng tẩu cũng nên quan tâm tới hôn của hoàng đệ chút.

      A Kết cũng biết suy nghĩ trong lòng Cảnh vương phi, bảo Lục Vân gọi hai người muội muội vào.

      Được vương phi tuyên triệu nên Liễu thị khỏi cảm thấy khẩn trương, giọng dặn dò con : “Vào trong đó phải biết ý chút, ít thôi, chuyện gì cũng phải nghe theo đại tỷ của con.”

      năm nay Lâm Trúc theo trưởng tỷ cũng tham dự vài yến tiệc nên lễ nghi đều thuần thục rồi, nàng nháy mắt với mẫu thân rồi cùng với Quách Bảo Châu vào. Liễu thị yên tâm nhìn chằm chằm vào bóng dáng của con , Quách phu nhân đành phải khuyên nhủ: “Yên tâm , hai đứa bé này ở trước mặt người ngoài đều giả vờ ngoan ngoãn, có chuyện gì đâu.”

      Lời này đều là nhất châm kiến huyết (1), Liễu thị bất đắc dĩ lắc đầu.

      (1) Nhất châm kiến huyết: Lời trúng tâm .

      Trong phòng, Cảnh vương phi hết lời khen ngợi Quách Bảo Châu và Lâm Trúc, nghe A Kết hai muội muội này thích chơi đùa với Xán Xán nàng liền bảo các nàng chơi cùng với thế tử. Hai nương liền đứng ở mép tháp vỗ tay chơi với hai đứa , Xán Xán quay đầu, nhìn thấy là và dì liền nhe răng bò về phía mép tháp, Phúc ca nhi nhìn chằm chằm vào thân ảnh muội muội, trong đôi mắt to tròn lộ ra vẻ lưu luyến cùng với chút khát vọng nhưng bé nhìn Quách Bảo Châu và Lâm Trúc rồi chậm rãi đứng lên, về phía Cảnh vương phi.

      Hai người Quách Bảo Châu có chút xấu hổ, Cảnh vương phi cũng khá hơn bao nhiêu.

      A Kết liền nhận lấy con từ trong tay Lâm Trúc, ném quả cầu để ở bên cạnh lên tháp, Xán Xán cần mẫu thân nữa liền vui vẻ bò tháp, A Kết quay đầu nhìn Phúc ca nhi : “Thế tử nhanh đoạt cầu với muội muội, muội muội thích nhất là có người cùng tranh đoạt đấy.”

      Phúc ca nhi nhìn nàng cái rồi đuổi theo nhưng đáng tiếc là bé nhanh bằng Xán Xán, Xán Xán lấy được quả cầu rồi. Thấy Phúc ca nhi đuổi theo Xán Xán cười vui vẻ, ném cầu qua hướng khác, lại nhanh chóng bò qua đó. Lần này Phúc ca nhi cướp được, ôm cầu đợi muội muội bò qua, Xán Xán liền vươn tay chụp lấy quả cầu rồi ôm vào trong lòng mình, trừng mắt nhìn Phúc ca nhi ê a.

      Vì thế sau đó Phúc ca nhi cũng đoạt lấy cầu trước nữa, cho dù bé tới trước cũng đợi Xán Xán bò qua lấy.

      Khách khứa cũng dần dần đến đông đủ, lần này An vương phi cũng mời mà tự đến nữa.

      Xán Xán chuẩn bị chọn đồ vật đoán tương lai rồi.

      tháp đặt rất nhiều đồ, có giấy và bút mực, trang sức phấn son, sách, ngọc bội, … Xán Xán ngồi tháp, hiểu mình phải làm gì. A Kết ở bên chỉ bé lấy thứ, Xán Xán cười với mẫu thân rồi lúc sau mới bắt đầu bò lại. Đầu tiên là chọn trang sức hồng ngọc bé thích nhất, cầm ở tay; trong lúc mọi người tưởng là bé chọn xong rồi bé đặt trang sức qua bên, xoay người lấy xấp giấy Tuyên Thành màu đỏ …

      Phàm là thứ gì màu đỏ đều được bé cầm lấy, để thành đống, cuối cùng bé vẫy tay với Phúc ca nhi ở trong ngực Cảnh vương phi, lại vỗ vỗ vào đống bảo bối mình mới thu thập được, ý bảo người bạn ngồi xuống đây cùng nhau chơi. Phúc ca nhi muốn lại đó nhưng Cảnh vương phi cho, nàng cười với Xán Xán: “Xán Xán làm vậy là được rồi, chỉ được lấy thứ thôi, Xán Xán chọn cái gì nào?”

      A Kết cũng khuyên con , phân tán đống đồ của con ra rồi bảo bé chọn lại lần nữa.

      Đại khái là Xán Xán cũng hiểu, bé ngồi tại chỗ, quay đầu nhìn xung quanh.

      A Kết cho rằng con chọn lắc tay hồng ngọc nhưng ngờ Xán Xán lại chọn ngọc bội Dương Chi hình hoa mai, sau đó về phía nàng.

      Hốc mắt A Kết lập tức liền ướt.

      Tưởng ma ma ở bên cạnh giải thích cho mọi người biết đó là ngọc bội tùy thân của Triệu Trầm, lần này trước khi ra trận để ở nhà. Nữ quyến trong phòng người nào người nấy nhất thời đều cảm thấy thổn thức rồi lập tức sôi nổi khen Xán Xán vừa hiểu biết lại hiếu thuận, lại Triệu Trầm chắc chắn khải hoàn trở về.


      A Kết vội vàng lau nước mắt rồi ôm lấy con . Nàng biết, con cũng phải là hiểu biết đến thế, căn bản bé cũng nhớ phụ thân của bé cũng như biết đó là ngọc bội của phụ thân; nhất định là mỗi lần bé bú mẹ đều nhìn thấy ngọc bội này ngực của mẫu thân, biết được là đồ mẫu thân thích nên mới cầm lấy đưa cho nàng.

      Nhưng mà mỗi ngày nàng đều mang ngọc bội này bên người còn Triệu Trầm đến khi nào mới trở về chứ?

      A Kết biết nhưng ngay sau ngày hôm đó, sau khi Triệu Doãn Đình vào cung lâu liền lập tức quay về báo tin: Nam Cương đại thắng, đám người Triệu Trầm đường hồi kinh rồi, trước năm mới nhất định có thể về đến kinh thành.

      A Kết vui mừng đến nỗi ra lời, ôm con hết khóc lại cười: “Xán Xán là giỏi, con mong cha con trở về cha con sắp trở về rồi.”

      Xán Xán bối rối, nhìn thấy mẫu thân rơi nước mắt bé cũng muốn khóc theo nhưng cũng đợi bé khóc mẫu thân cười rồi, cuối cùng Xán Xán thấy mẫu thân chỉ cười mà khóc nữa bé yên tâm, ngoan ngoãn chơi quả cầu của bé, thỉnh thoảng vô tình lại gọi tiếng ‘cha’ nhưng rốt cuộc bé cũng hiểu từ đó có ý nghĩa là gì.

      Chạng vạng tối Triệu Doãn Đình hồi phủ, mọi người đều tụ tâp ở chỗ nên đem chiến công của trưởng tử cho mọi người biết. A Kết cũng quá để ý đến công lao của trượng phu nhưng nàng để ý đến bất cứ chuyện gì có liên quan đến Triệu Trầm. Cho dù thấy được nhưng nghe cha chồng về như thế nàng cũng thỏa mãn được ít lòng tham của mình, cũng cảm thấy mỹ mãn rồi.

      Trước ngày hôm đó nàng lo lắng cho an toàn của Triệu Trầm nên buổi tối nàng trằn trọc ngủ được nhưng sau ngày hôm đó nàng mong trượng phu mau trở về nên vẫn ngủ được như trước. Nhưng suy nghĩ của nàng cũng thay đổi, còn là lo lắng Triệu Trầm ở chiến trường gặp nguy hiểm nữa mà là tình hình khi Triệu Trầm trở về, có hai đêm nàng thậm chí còn nghĩ đến chuyện làm người xấu hổ kia …

      Vui vẻ chờ đợi từng ngày đến trung tuần tháng chạp, Triệu Doãn Đình cho người báo tin, ngày mai đám người Triệu Trầm vào kinh.

      A Kết đứng đối diện với tủ quần áo phân vân biết ngày mai nên mặc cái gì mới tốt, Quách Bảo Châu lo lắng yên, vừa vào phòng liền ôm nàng : “Tẩu tử, ngày mai chúng ta xem mấy người di huynh đường vào kinh , di huynh lập được chiến công nên chắc chắn hoàng thượng luận công ban thưởng, gần như cả ngày ở lại trong cung, tẩu tử nghĩ muốn nhìn thấy di huynh sớm chút hay sao?”

      Dĩ nhiên là A Kết muốn sớm nhìn thấy chút, nghe Quách Bảo Châu vậy nàng cũng động lòng, thậm chí muốn bế con cùng gặp phụ thân nhưng nàng cũng bị lời của Quách Bảo Châu làm cho hồ đồ, cười hỏi nàng: “Bảo Châu gấp gáp như vậy là do muốn nhìn thấy di huynh muội sao, hay là muốn nhanh chóng được nhìn thấy người bên cạnh di huynh muội đây?”

      Quách Bảo Châu cũng trả lời nàng, chạy đến tháp chơi với Xán Xán, liên tục hôn bé mấy cái.

      A Kết nhìn lớn bé cười đùa vui vẻ chưa bao giờ nàng cảm thấy thoải mái sung sướng như khoảnh khắc này.

      Triệu Trầm trở lại lòng của nàng càng kiên định hơn.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu Xán Xán: ‘Cha’ rốt cuộc là cái gì vậy?

      Triệu sói xám: …

      Triệu Xán Xán: Bất kể là thứ gì, chỉ cần mẹ thích con cũng thích.

      Triệu sói xám: Điều này còn chấp nhận được.

      Chương 116: Hầu phu nhân


      Ngày hôm đó A Kết thức dậy sớm, ngoài cửa sổ trời còn tờ mờ sáng, so với trước đây có gì khác nhưng hôm nay nàng cảm thấy trong lòng rất thoải mái.

      Xán Xán còn ngủ, A Kết hôn con cái rồi bước xuống giường rửa mặt, động tĩnh trong phòng và ngoài phòng cũng chênh lệch bao nhiêu. Bên trong mới truyền ra chút tiếng động, A Kết vào thấy Tưởng ma ma bế Xán Xán cho bé tiểu, tiểu nha đầu còn dụi mắt vừa nhìn thấy nàng liền nhếch miệng lên cười.

      Ánh nắng mặt trời rực rỡ cũng bằng nụ cười ngây thơ của con , trong lòng A Kết cảm thấy vô cùng thoải mái.

      Trong phòng ấm áp, A Kết mặc quần áo bông cho con xong ngồi ở tháp đút cho bé ăn. Mẹ chồng và mẫu thân đều bây giờ là lúc nên cai sữa cho Xán Xán nhưng A Kết có chút luyến tiếc. Lúc nàng bế con cho bú bé rất nhu thuận, mỗi khi nàng nhớ Triệu Trầm chỉ cần ôm con cái là nàng cảm thấy tâm trạng tốt hơn. Cũng may bây giờ Xán Xán chỉ bú trước khi ngủ, vào ban ngày đều là ăn cơm nên lần cai sữa này cũng quá khó.

      Ăn xong điểm tâm bao lâu Quách Bảo Châu và Lâm Trúc liền chạy tới.

      A Kết mặc áo choàng lông cáo lên cho con , lại đội lên cho bé cái mũ quả dưa được khảm viên mã não màu đỏ lên đỉnh rồi thân thiết hỏi bé: “Mẹ mang Xán Xán gặp cha, Xán Xán có vui hay ?”

      Xán Xán hơn tuổi càng hoạt bát hơn, chỉ cần được ra ngoài chơi là bé liền vui mừng hớn hở. A Kết vừa mới mặc quần áo cho bé xong tiểu nha đầu liền chỉ ra ngoài cửa: “ chơi, chơi …” tháng nay, cái miệng của bé chuyện càng ngày càng khéo, biết ra những câu có hai chữ đơn giản.

      Vì thế A Kết bế con , dẫn theo hai muội muội đến Hinh Lan uyển từ biệt mẹ chồng.

      Ninh thị nhiều lần dặn dò các nàng: “Chỉ được ở trong nhã gian nhìn thôi, tuyệt đối được đường, ở đó biển người tấp nập, tránh để bị đụng vào người.” Với con dâu bà rất yên lòng nhưng còn Quách Bảo Châu . Tuy rằng Lâm Trúc nhanh nhẹn hoạt bát nhưng vẫn rất nghe lời trưởng tỷ, chỉ có Quách Bảo Châu là hay chạy nhảy lung tung.

      Quách Bảo Châu múa mép khua môi với dì: “Nếu dì yên lòng với chúng cháu, di huynh lâu như vậy, chẳng lẽ dì nhớ huynh ấy chút nào sao?”

      Dĩ nhiên là Ninh thị nhớ con trai rồi nhưng bà là trưởng bối nên thể hành động giống như tiểu bối được, biết cháu hiếm khi mới được chơi nên bà vội vàng thúc giục: “ , sớm chút kẻo chút nữa đường đông người xe ngựa được.”

      A Kết đón lấy con , có chút ngượng ngùng : “Mẹ con chúng con xem chút rồi về, về quá muộn đâu.”

      Ninh thị gật đầu: “Con nên về sớm chút, hoàng thượng chắc chắn có ban thưởng mà con chính là người tiếp chỉ đấy.” Lần này con trai lập được công lớn rồi.

      A Kết cười gật đầu, nếu phải là nàng muốn nhìn Triệu Trầm lúc này ắt hẳn nàng cũng rất khẩn trương, trượng phu lập công, nàng cũng hiếu kì muốn biết hoàng thượng phong thưởng cho cái gì.

      Hai khắc sau, mấy người ngồi uống trà trong nhã gian ở lầu hai.

      Người ở ngoài đường dần dần xếp thành hàng, Quách Bảo Châu và Lâm Trúc sớm đứng ở cửa sổ nhìn xung quanh, còn A Kết cố gắng trấn định bế con ngồi tại chỗ nhưng Xán Xán thấy dì đứng ở cửa sổ chuyện đùa giỡn bé cũng muốn qua đó nên xoay tới xoay lui chịu ngồi yên trong lòng mẫu thân. A Kết có cách nào, đành phải bế con qua.

      Xán Xán đứng cửa sổ, hai tay túm lấy song cửa được khắc hoa quế. Lần đầu tiên được đứng ở cao quan sát nên tiểu nha đầu cực kỳ hưng phấn, đầu nghiêng hết bên trái lại qua bên phải quan sát xung quanh. A Kết ôm thân mình bé của con nhưng ánh mắt lại chăm chú nhìn về phía Đông, mong Triệu Trầm mau mau xuất . xa nhà gần chín tháng rồi, biết là có đen hơn hay gầy hơn , có bị thương hay ?

      Quách Bảo Châu bên cạnh cũng ngơ ngác nhìn về phía đó, chỉ có Lâm Trúc là có vướng bận gì nên phần nhiều thời gian nàng dùng để chơi đùa với cháu .

      Khoảng hai khắc sau, đột nhiên có hai con kỵ mã vọt tới, đến đâu dân chúng đều im lặng đến đó, mọi người đều nhón chân lên nhìn. Xán Xán muốn nhìn theo con kỵ mã vừa chạy qua A Kết tự chủ ôm chặt lấy con , nắm tay bé dịu dàng : “Xán Xán nhìn qua bên này , cha sắp đến rồi.”

      Vừa dứt lời phía Đông truyền đến hàng loạt tiếng vó ngựa, theo sau đó là tiếng bước chân hùng hậu đan xen vào chỗ.

      Gần như Triệu Trầm vừa mới xuất A Kết nhìn thấy .

      thân khôi giáp cưỡi ngựa bên trái chủ tướng, mặt bị mũ che mất chút nên nhìn là gầy bao nhiêu nhưng mà ràng đen hơn rất nhiều, đôi mắt phượng giống như tìm kiếm cái gì đó, tầm mắt đảo qua cửa sổ lầu hai của các quán hai bên đường. A Kết từ cửa sổ đối diện nhìn thấy thu hồi lại tầm mắt nhưng rất nhanh nhìn lại, chậm rãi về phía trước, cuối cùng là mắt đối mắt với nàng.

      Nước mắt tuôn trào, A Kết nhìn thấy cảm xúc trong đôi mắt phượng của Triệu Trầm, nàng ôm chặt con , chỉ vào Triệu Trầm: “Xán Xán nhìn thấy , người kia chính là cha của con, Xán Xán mau gọi ‘cha’ .” Con của bọn họ lớn rồi, có thể chuyện rồi, mẹ con các nàng đều tốt, A Kết muốn Triệu Trầm nhìn thấy điều đó.

      Người đường quá nhiều nên Xán Xán biết mẫu thân đến người nào, mờ mịt gọi tiếng ‘cha’, giọng đến mức ngay cả A Kết cũng nghe được. Lúc này đoàn ngựa thồ ngang qua quán, A Kết nhanh chóng lau sạch nước mắt, nàng chỉ có thể nhìn bóng lưng thẳng tắp của Triệu Trầm.

      Nàng có chút tiếc nuối nhưng điều này cũng so được với thỏa mãn.

      Triệu Trầm thông minh như vậy nên chắc chắn đoán ra hai mẹ con các nàng đến đây nhìn , nhất định là chọn lầu hai nên chắc chắn nhìn thấy con rồi.

      A Kết biết, lúc này Triệu Trầm cố gắng nhịn hết sức vất vả.

      Mỗi đêm trước khi ngủ đều nhớ đến thê tử cách xa ngàn dặm, còn phải vào cung bái kiến hoàng thượng nữa nên thể tùy tiện nhảy xuống ngựa chạy đến ôm hôn hai mẹ con được, thể cùng về nhà với hai mẹ con được …

      “Thế huynh, vừa rồi huynh nhìn thấy tẩu tử sao?” Khoảng cách khá xa nên Quý Chiêu thấy gương mặt của người trong lòng nên lưu luyến quay đầu nhìn lại, thấy thân ảnh phía trước vẫn trong tư thế đoan chính quay đầu nhìn dám tin tưởng mới hỏi Triệu Trầm.

      “Nhìn thấy.” Triệu Trầm nhàn nhạt . nhớ thương thê tử so với Quý Chiêu nhớ thương di muội chỉ nhiều hơn chứ ít nhưng có thể nhịn được, muốn nhịn để đến khi về nhà nhìn cho .

      Gió lạnh thổi trực tiếp vào người, Triệu Trầm thở dài hơi.

      Chín tháng chịu được nên chỉ chút thời gian ngắn này là gì cả.

      Lúc đoàn người Triệu Trầm áp tải Đông Việt vương vào cung mấy người A Kết tự ai về phủ nấy.

      A Kết trực tiếp vào Hinh Lan uyển, vui mừng mô tả trượng phu với mẹ chồng: “Tướng công đen hơn, cũng có chút gầy nhưng tinh thần rất tốt, mẹ yên tâm .”

      Tâm trạng lo lắng của Ninh thị buông xuống khi biết tin con trai thắng trận bình an trở về nên khi nghe xong lời con dâu bà cầm tay của cháu lắc lắc, cúi đầu hỏi bé: “Xán Xán có nhìn thấy cha ?”

      Xán Xán ngửa đầu, khoa tay múa chân : “Có ngựa.”

      Ấn tượng được ra ngoài chơi chuyến của Xán Xán chỉ có mỗi con ngựa mà thôi.

      Ninh thị ôm lấy cháu đáng hung hăng hôn cái.

      Mặt trời lên cao, trong cung quả nhiên là có ý chỉ. Dưới chỉ bảo của mẹ chồng, A Kết ung dung bình tĩnh đến tiền viện, nửa đường chạm trán với Thái phu nhân. Lúc này ai cũng muốn so đo, Thái phu nhân thân mặc triều phục Cáo mệnh dẫn đầu, A Kết phía sau, còn nhũ mẫu bế Xán Xán theo sát sau nàng.

      Công công truyền chỉ vừa uống trà xong thấy đoàn người của Hầu phủ tới, đứng dậy, nâng lên thánh chỉ màu vàng. Đoàn người A Kết thấy vậy liền quỳ xuống.

      Công công truyền chỉ nhanh chậm tuyên: “Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết: Trẫm lấy văn trị thế, dùng võ trị loạn. Nay Kim Ngô tiền vệ Chỉ huy sứ Triệu Trầm suất quân Nam chinh …”

      Đoạn đầu đều là những lời khích lệ công lao của Triệu Trầm, đoạn cuối mới là ban thưởng.

      Thái phu nhân khiếp sợ đến quên cả chuyện.

      Trong đầu A Kết cũng mảnh trống rỗng, vẫn là công công truyền chỉ gọi tiếng Hầu phu nhân nàng mới vội vàng đứng dậy, tiếp nhận thánh chỉ như mẹ chồng chỉ bảo, Lục Vân theo sát phía sau đưa qua phong bao hai trăm lượng. Công công truyền chỉ cười tủm tỉm nhận lấy, sau đó hồi cung phục mệnh.

      Nhìn theo bóng dáng công công truyền chỉ , A Kết từ từ lấy lại tinh thần, chỉ cảm thấy thánh chỉ cầm trong tay nóng bỏng.

      Triệu Trầm vẫn luôn muốn nàng mau chóng được làm thế tử phu nhân nhưng lần này lập được chiến công hiển hách, A Kết cũng cảm thấy cùng lắm hoàng thượng cho trượng phu kế thừa tước vị thế tử của phủ Duyên Bình hầu nhưng mà ai có thể đoán được là hoàng thượng lại phong cho Triệu Trầm tước vị Võ hầu chứ? Mà thê bằng phu quý, nàng cứ thế được phong làm Cáo mệnh Nhất phẩm phu nhân.

      nhà sao có thể có hai Hầu gia được?

      Trở lại Vọng Trúc hiên, A Kết hiểu hỏi mẹ chồng.

      Ninh thị nhìn qua thánh chỉ, thấy con dâu có nửa điểm vui mừng mà hoang mang vì vấn đề tước vị cười : “Hiếm nhưng phải là có nhưng nhiều trường hợp là con trai cả kế thừa tước vị của tổ tiên, con trai kế lập được công được phong tước khác. Tình huống của Thừa Viễn là đặc thù, nếu như nó chỉ lập được cái công hoàng thượng cho nó cái tước vị thế tử là đủ rồi nhưng mà công lớn như vậy tước vị thế tử có hơi thấp. Thay vì phải mang tội danh bất kính với tiên đế bằng trực tiếp cho Thừa Viễn cái tước vị cao hơn, nhất cử lưỡng tiện.”

      ra là như vậy nhưng A Kết lại bắt đầu cảm thấy buồn: “ thánh chỉ có là ban phủ Võ hầu khác, mẹ …” là tốt khi có nơi chỉ thuộc về nhà ba người bọn họ nhưng mà A Kết muốn rời xa mẹ chồng. Ninh thị đối xử với nàng như con ruột thịt, hết lòng thương Xán Xán, nàng quen sống cuộc sống có mẹ chồng bên cạnh rồi.

      Ninh thị cười nàng ngốc, sau khi bảo Tưởng ma ma cất thánh chỉ ôm lấy Xán Xán: “Mẹ cũng muốn rời xa Xán Xán nên Xán Xán đâu mẹ đó. Xán Xán chuyển đến nhà mới có muốn cho bà nội cùng ?” Bây giờ danh nghĩa bà là nghĩa mẫu của con trai chứ phải là thê tử của Triệu Doãn Đình, đương nhiên là bà phải theo con trai rồi.

      Xán Xán hiểu tổ mẫu cái gì, bé thấy tổ mẫu cười bé cũng ôm lấy tổ mẫu cười theo.

      A Kết ngây ngẩn cả người, mẹ chồng cùng bọn họ là điều nàng cầu còn được nhưng mà còn cha chồng …

      Bỗng nhiên nàng có chút đau đầu, vô cớ lo lắng trượng phu và cha chồng vì chuyện phong thưởng này mà tranh cãi vui.

      Nhưng Triệu Doãn Đình cũng có tranh cãi với con trai.

      Gần năm gặp, sau khi yến tiệc tan Triệu Doãn Đình cương quyết kéo con trai muốn cưỡi ngựa về vào trong xe ngựa, thân thiết hỏi con trai xem người có chỗ nào bị thương hay .

      Lên xe rồi Triệu Trầm đành phải áp chế khẩn trương trong lòng, từng câu từng câu trả lời phụ thân.

      Triệu Trầm đến chuyện chuyển nhà Triệu Doãn Đình cũng muốn , cho đến khi xe ngựa rẽ vào ngõ vào Hầu phủ Triệu Doãn Đình nhịn được nữa, mở miệng thăm dò: “Hoàng thượng ban phủ mới cho con, chắc phải tu sửa rồi mới chuyển vào ở được chứ?”

      Khóe miệng Triệu Trầm cong lên: “Hoàng thượng ra lệnh cho Công bộ qua năm tu sửa lại, trong vòng nửa năm xong, đến lúc đó nếu cha nhớ Xán Xán có thể qua thăm, chúng ta cùng nhau ăn bữa cơm.” Nhà của mình, thê tử làm chủ, mẫu thân cũng cần phải che giấu nữa, nếu như biết trước hoàng thượng cho niềm kinh ngạc lớn như vậy đánh vào tận hang ổ của Đông Việt rồi.

      Nửa năm …

      Triệu Doãn Đình nhàng thở ra, may mắn là có chuyển ngay lập tức.

      Xe ngựa dừng lại, Triệu Trầm muốn lãng phí thời gian với phụ thân nữa nên vội vàng bước nhanh về Vọng Trúc hiên.

      Bước chân của Triệu Doãn Đình cũng chậm hơn so với Triệu Trầm, thẳng đến Hinh Lan uyển, đáng tiếc là trong viện có người, Ninh thị sớm đến Vọng Trúc hiên đợi con trai rồi.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu Xán Xán: Sắp được nhìn thấy cha rồi, là vui mà.

      Triệu lão cha: Haiz.

      Triệu Xán Xán: Tại sao ông nội lại thở dài vậy?

      Triệu lão cha: Cha cháu muốn đem bà nội nơi khác!


      Triệu Xán Xán: Tốt quá, bà nội ở cùng chúng ta.


      Triệu lão cha: …
      A fang, Iluvkiwi, tart_trung2 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 117


      Mùa đông khắc nghiệt, bóng đêm như nước, hít vào đều là hơi lạnh của khí.

      Trong lòng Triệu Trầm lại nóng như lửa đốt, lần nữa bước vào Vọng Trúc hiên xa cách nhiều tháng, nhìn căn phòng phía trước tràn ngập ánh đèn tự chủ được mỉm cười, tự chủ bước nhanh hơn. Nếu phải trong sân có hai nha hoàn chạy nhanh vào trong phòng rồi.

      “Hầu gia.” Bốn nha hoàn Cẩm Thư, Cẩm Mặc, Lục Vân, Thúy Ngọc chỉnh tề làm lễ, đổi xưng hô mới. Hôm nay trong phủ truyền lệnh xuống rồi, đối với Triệu Doãn Đình và Ninh thị gọi là lão gia và thái thái để phân biệt với vợ chồng Triệu Trầm.

      Triệu Trầm để ý đến các nàng, trực tiếp vào trong nội thất, vì bước quá vội nên suýt chút nữa đụng vào Tưởng ma ma ra đón.

      Triệu Trầm quay đầu lại nhìn cái tháp ở phòng ngoài nhưng thấy ai cả, Tưởng ma ma cười : “Phu nhân vốn muốn ở bên ngoài đợi gia nhưng thái thái bên ngoài quá lạnh nên gọi phu nhân vào phòng, bây giờ người tháp dỗ đại tiểu thư.”

      ra mẫu thân cũng ở đây.

      Triệu Trầm dừng chân lại, cố gắng làm cho mình bình tĩnh, muốn để mẫu thân chê cười là quá nhớ vợ như vậy.

      Bên trong truyền ra tiếng cười vui sướng của con , trong lòng Triệu Trầm mềm nhũn, nhịn được nữa vén mành vào.

      Xán Xán ngồi trong lòng Ninh thị chơi cầu cho nên A Kết toàn tâm lưu ý động tĩnh ở bên ngoài, mỗi bước chân của Triệu Trầm giống như là đạp ngực nàng. Triệu Trầm vừa bước vào ánh mắt của nàng liền dừng lại người , nhìn khuôn mặt đen gầy của , nhìn đôi mắt dịu dàng nhìn nàng của . Trong chớp mắt kia, A Kết còn nhớ bất kỳ điều gì nữa, quên mẹ chồng và con ở bên cạnh, trong mắt nàng lúc này chỉ còn hình bóng của trượng phu mà thôi.

      Triệu Trầm cũng nhìn thê tử chớp mắt. Lúc thê tử vẫn chưa khôi phục lại dáng người như trước khi mang thai, gương mặt có chút đầy đặn nhưng bây giờ gầy rồi, còn gầy hơn so với trước khi mang thai, may mắn là vẫn hồng hào nên đến nỗi làm đau lòng. Tuy nàng rơi nước mắt nhưng khóe miệng lại cong lên, kìm lòng đậu đến gần hơn bước, muốn ôm thê tử cái nhưng bên cạnh bỗng nhiên truyền đến tiếng ho khẽ đầy cảnh báo.

      Tâm tư Triệu Trầm lập tức chuyển về phía con .

      Lúc ban ngày nhìn thấy con từ xa, con được bọc trong cái áo choàng màu đỏ, đầu đội mũ quả dưa cũng màu đỏ chỉ lộ ra khuôn mặt nhắn trắng hồng mà bây giờ, bởi vì trong phòng ấm áp nên con chỉ mặc quần áo bông, trong ngực ôm tú cầu, đôi mắt to tròn tò mò nhìn .

      Triều Trầm nhìn người mẫu thân ở phía sau con , thấy mẫu thân dịu dàng hiền từ nhìn vội vàng xoay người ra ngoài: “Con thay quần áo cái .” người vẫn còn mặc khôi giáp.

      Xán Xán tò mò nhìn chằm chằm vào mành cửa.

      A Kết có chút khó hiểu, Ninh thị cười với nàng, giơ tay chỉ vào đôi mắt.

      Giờ A Kết hiểu, Triệu Trầm cũng vì nhớ nhung mà rơi nước mắt.

      “Được rồi, mẹ cũng thấy được người nên thấy an tâm rồi, nhà ba người các con đoàn tụ , ngày mai cùng nhau bế Xán Xán qua chỗ mẹ.” Ninh thị biết bà ở trong này con trai cảm thấy xấu hổ, bà đưa cháu cho A Kết rồi cười bước xuống giường. A Kết muốn tiễn bà nhưng Ninh thị khoát tay, “Con cứ chơi với Xán Xán , mẹ ra ngoài chuyện với Thừa Viễn chút.” Hai vợ chồng có cách ở chung của hai người, hai mẹ con bà cũng có cách riêng của hai mẹ con.

      Thế này A Kết mới kiên trì nữa.

      Trong phòng trở về trạng thái yên tĩnh, mặt A Kết là nụ cười thỏa mãn, cúi đầu với con : “Người vừa rồi chính là cha con đấy, chút nữa cha vào con gọi tiếng ‘cha’ được ?”

      Xán Xán ôm tú cầu tựa vào trong ngực mẫu thân, tuy bé lời nào nhưng ánh mắt vẫn nhìn ra cửa, tựa như lắng nghe tiếng xa lạ kia. Hai chân chụm vào nhau, tất là hình hai con hồ ly giống nhau như đúc.

      Ở tiền viện, sau khi tắm rửa thay đồ Triệu Trầm bình tĩnh trở lại, vừa ra cửa nhìn thấy mẫu thân ở đây nên qua ôm mẫu thân: “Mẹ, nửa năm nay mẹ phải chịu nhiều vất vả rồi. Chuyện thánh chỉ chắc mẹ biết rồi, đợi phủ bên kia sửa xong chúng ta chuyển qua đó.” Đây là mẫu thân của , nhiều năm như vậy chỉ có hai mẹ con kề cận nên từ trước đến nay cảm thấy có gì ổn khi lén thân thiết làm nũng với mẫu thân như vậy.

      “Được rồi, cho mẹ nhìn nào, xem người con có bị thương hay ?” Ninh thị đẩy con trai ra, đỡ lấy cánh tay hỏi.

      Triệu Trầm cười lắc đầu, Ninh thị tin nhưng mà con trai lớn rồi, bà thể cởi quần áo của con trai ra kiểm tra như lúc còn được. Vợ còn đợi nên Ninh thị dây dưa với con trai nữa, vui mừng nhìn con trai giống như cao hơn trước lần nữa, dịu dàng : “ , hai mẹ con A Kết đợi đấy.”

      “Trời tối rồi, con đưa mẹ về viện.” Đương nhiên Triệu Trầm cũng nhớ mẫu thân, dù sao cũng có thời gian cả đêm đoàn tụ với vợ con. đưa Ninh thị đến trước cửa Hinh Lan uyển, nhìn mẫu thân vào rồi mới xoay người về.

      Lần này chút do dự vào phòng trong.

      A Kết rất vui, chỉ vào trượng phu dỗ con : “Xán Xán gọi cha , Xán Xán gọi cha mẹ rất vui.”

      Triệu Trầm đứng trước mép giường, chờ mong nhìn con .

      Thân hình cao lớn nên Xán Xán phải ngửa đầu nhìn, mắt to nhanh như chớp chuyển động, quan sát từ xuống dưới, cuối cùng nở nụ cười, vỗ vào tú cầu gọi: “Ông nội!”

      A Kết choáng váng.

      Triệu Trầm so với nàng còn ngây ngốc hơn.

      Lúc con cười với còn tưởng rằng con nhớ ra là ai. Tuy rằng biết điều đó là có khả năng nhưng nghĩ thế nào cũng ngờ con lại gọi như vậy. Đứng bất động lát rồi Triệu Trầm xoa xoa tay, cởi giày lên giường, ngồi trước mặt con hỏi bé: “Xán Xán nhìn kỹ xem, là cha hay là ông nội nào?” giống với cha nhưng ông ấy cũng bốn mươi tuổi rồi, cho dù giống chăng nữa cũng phải có khác nhau chứ?

      Rất nhanh Xán Xán cũng hiểu người này phải là tổ phụ, giọng của hai người giống nhau nhưng bởi vì khuôn mặt rất quen thuộc nên bé cũng cảm thấy sợ hãi, chỉ ngửa đầu nhìn người này chăm chú.

      Triệu Trầm thử thăm dò cầm lấy bàn tay mập mạp của con , thuần thục dỗ bé: “Xán Xán gọi cha , cha rất nhớ con.”

      Xán Xán chớp mắt rồi quay đầu nhìn mẫu thân.

      A Kết cổ vũ cho bé: “Xán Xán gọi cha , cha cho con cưỡi ngựa lớn.”

      Nghe thấy ngựa Xán Xán rất vui mừng, giọng trong trẻo vang lên gọi ‘cha’ tiếng, rất ràng.

      “Con ngoan!” Tâm Triệu Trầm được giọng trong trẻo ngọt nào của con làm cho nở hoa, thống khoái xoay người với thê tử: “Nàng bế Xán Xán lên , ta muốn cõng hai mẹ con nàng.” Vợ và con, ai cũng muốn cõng.

      A Kết cũng dám cùng chơi trò này, chỉ đặt Xán Xán lên lưng , còn nàng bên đỡ. Triệu Trầm biết thê tử lại cảm thấy xấu hổ rồi bèn quay đầu lườm nàng, trong đôi mắt phượng kia là phong lưu phóng khoáng, nhìn ra chút gì gọi là tức giận mà là tình ý dạt dào. A Kết tự chủ nhìn trượng phu chăm chú, khuôn mặt dịu hiền ở dưới ánh đèn càng làm cho nàng rực rỡ giống như đóa hoa đẹp nhất, Triệu Trầm nhìn đến ngây ngẩn cả người, vẫn là Xán Xán bất mãn vì phụ thân chịu cử động nên vỗ hai cái mới cười vang bồi tội, bắt đầu bò tới bò lui giống như trẻ mới bắt đầu tập bò.

      Tổ phụ và tiểu cữu đều chơi trò này với bé nên Xán Xán rất vui thích, tay vỗ vào lưng của phụ thân, ngón chân hơi xòe ra cọ cọ bên hông của phụ thân, tiếng cười ngừng. Ba người lại lại hai vòng, A Kết bế con xuống nhét vào trong ngực Triệu Trầm, thở gấp : “Hai cha con chơi trò khác , ta mệt rồi chơi nổi nữa.” Triệu Trầm bò vô cùng đơn giản nhưng nàng phải theo giữ lấy con quả rất mệt.

      “Sao nàng chút tiến bộ nào vậy.” Triệu Trầm bế con , cười trêu ghẹo nàng.

      A Kết ngồi đố diện với , cười trả lời: “Chàng giỏi rồi, đêm nay chàng dỗ Xán Xán ngủ .”

      Triệu Trầm nhìn bóng đêm bên ngoài, ánh mắt trở nên ý vị thâm trường: “Sớm như vậy muốn cho Xán Xán ngủ rồi, nàng tính làm gì vậy?”

      lại bắt đầu đứng đắn rồi, A Kết tự nhận là nàng lại , qua trải chăn. Đương nhiên phải là nàng muốn ngủ ngay mà làm như vậy chút nữa chăn đệm mới được giường lò làm ấm.

      Triệu Trầm nhìn dáng người yểu điệu của thê tử, chín tháng gặp nên cũng có chút mong chờ chuyện đó nhưng cũng may còn chưa bị chuyện này làm mụ đầu óc, vội vàng cúi đầu xuống, cố gắng nhanh chóng trở nên quen thuộc hơn với con , để cho bé cần phải phòng bị người phụ thân này.

      Xán Xán cũng phải sợ người lạ, hơn nữa Triệu Trầm lại lòng thương con , hận thể đáp ứng hết tất cả những cầu của con , hai cha con rất nhanh chơi đùa rất vui vẻ. Xán Xán cũng rất là vui vẻ, thích nhất là được phụ thân bế bổng lên chơi, bé rất nên Triệu Trầm tốn sức chút nào cả. Trước tiên Triệu Trầm thả con xuống, đợi cho bé lên tiếng gọi liền bế bổng bé lên.

      A Kết tựa vào đầu giường tham lam nhìn hai cha con, nhìn thấy con được Triệu Trầm giơ lên cao lần nữa A Kết khích lệ con : “Xán Xán hôn trán cha cái , biết trán là chỗ nào ?”

      Đương nhiên là Xán Xán biết rồi, tay sờ vào trán của phụ thân, cúi đầu xuống hôn cái. Tim Triệu Trầm mềm nhũn, khi con hôn lại nghĩ đến những đêm khó ngủ phải trải qua mình ở Nam Cương, ôm con vào trong ngực, lần lại lần thầm: “Xán Xán, cha rất nhớ con, rất rất nhớ, lúc trở về cha rất sợ con nhận ra cha.”

      Lồng ngực của phụ thân cứng hơn so với mềm mại của mẫu thân nhưng lại ấm áp như nhau, tuy nhiên lại rộng rãi hơn rất nhiều, Xán Xán ngoan ngoãn nằm trong ngực phụ thân, trong lời dịu dàng trầm ấm của phụ thân mí mắt của bé có chút nặng, lấy tay dụi mắt rồi quay đầu tìm mẫu thân: “Mẹ, muốn ngủ …”

      Triệu Trầm ngẩng đầu, hiểu con muốn gì.

      A Kết nằm trong chăn giúp làm ấm chăn cho con , nghe thấy vậy nhàng giải thích: “Xán Xán buồn ngủ rồi, chàng bế con lại đây cho ta .”

      Triệu Trầm vững vàng bế con về phía thê tử, ánh mắt tối lại, A Kết bị nhìn đến ngượng, nghĩ tới mình muốn cho con bú, sau khi đón lấy con liền nằm vào trong. Trở lại trong lồng ngực quen thuộc, hai mắt Xán Xán nhắm lại nhưng tay theo bản năng lần sờ vào trong vạt áo của mẫu thân.

      Phát ra nam nhân vẫn ở phía sau nhìn nên A Kết tạm thời có cởi áo giống như trước đây mà giọng : “Chàng thổi tắt đèn trước .” Sợ Triệu Trầm đồng ý nên A Kết thêm câu: “Đèn sáng Xán Xán ngủ ngon.”

      “Được.” Sao Triệu Trầm lại biết tâm tư của thê tử chứ nhưng cũng muốn vì hai vợ chồng mà làm chậm trễ việc con được ăn no, nhanh chóng tắt đèn, chỉ để lại ngọn đèn hồ ly mà thôi. lại gần giường thấy con chui vào trong ngực của mẫu thân bú rồi nên Triệu Trầm cởi quần áo ngoài chui vào trong chăn của thê tử, chống cánh tay lên dán vào người thê tử nhìn con .

      Là nhìn con nhưng cũng thể tránh khỏi việc quan sát quang cảnh bên cạnh.

      Mặt A Kết đỏ rực.

      Cho dù Triệu tiểu tướng quân chưa có chính thức chào hỏi với nàng nhưng Triệu Trầm chỉ đơn giản áp vào người như vậy mà thân mình nàng như muốn nhũn ra. Đây là nam nhân của nàng, là nam nhân từng thân mật với nàng vô số lần, nay lâu ngày cách xa gặp lại chỉ cần cần làm gì cả, chỉ cần ánh mắt, hơi thở của cũng khiến cho cơ thể nàng mềm nhũn rồi.

      Bàn tay thô ráp của khoác lên đùi nàng, thân mình A Kết run lên, cụp mi, giọng : “Chút nữa , đợi Xán Xán ngủ .”

      “Ta cũng có làm cái gì mà.” Cằm Triệu Trầm đặt lên cánh tay của thê tử, ôn nhu cười nàng, “Là nàng suy nghĩ nhiều rồi. Ta chỉ muốn nhìn Xán Xán bú thôi mà. A Kết, Xán Xán lớn như vậy rồi, sữa của nàng có đủ cho con ? Nơi này của nàng giống như là bị con bú rồi.” Cũng hẳn là nhưng so với lúc rời hơn rất nhiều, lúc ấy nhìn có chút mềm, bây giờ có vẻ săn chắc hơn.

      A Kết bị đến mặt đỏ tai hồng, để ý đến lời thô tục của , chỉ giọng giải thích: “Ban ngày Xán Xán ăn cơm, đợi đến đầu xuân là có thể cai sữa được rồi.”

      Triệu Trầm chăm chú nhìn, vừa lúc con đổi qua bên khác liền chiếm lấy địa bàn, giọng khàn khàn: “Cai cũng tốt, đều giữ lại hết cho ta.” Bàn tay to bắt đầu để yên.

      A Kết dám giãy dụa, chỉ có thể chịu đựng, ngược lại là Xán Xán phát ra hôm nay có cái gì đó đúng, đôi mắt to từ từ mở ra. Triệu Trầm còn nhớ bá đạo của con nên chẳng những vội vàng thu tay lại mà còn núp sau thê tử, sợ chọc cho con khóc.

      A Kết cảm thấy buồn cười, vỗ vào vai của con : “Xán Xán ngoan nào, bú xong rồi cùng mẹ ngủ.”

      Xung quanh yên tĩnh, chỉ có mùi hương người mẫu thân và giọng dịu dàng, Xán Xán bình ổn lại, nhắm mắt lại tiếp tục bú, tiếng chậc lưỡi tách tách. A Kết nhàng thở ra, chuẩn bị giúp con dém chăn lại, ngờ tay còn chưa đụng tới chăn bàn tay to lớn đột nhiên kéo rộng vạt áo của nàng ra, từng chút từng chút cởi ra. A Kết dám cử động, tùy ý Triệu Trầm nâng cánh tay nàng lên cởi áo ra, mảnh lưng tuyết trắng lộ ra.

      Vốn A Kết cảm thấy có chút lạnh nhưng môi Triệu Trầm vừa chạm đến nàng liền cảm thấy nóng bừng.

      Nàng tận lực duy trì tư thế bất động nhưng tâm tư cùng phiêu lãng với trượng phu, như sắp bay ra ngoài mất rồi. Lúc Triệu Trầm bước vào nàng chú ý thấy cằm và môi của Triệu Trầm có dính ít lông cáo, giờ phút này chạm vào da thịt nàng khiến cho cả người nàng run rẩy vì thế A Kết nhịn được duỗi chân cái, Triệu Trầm thấy thế liền kiên quyết tiến tới.

      Cái gì cũng , dùng phương pháp khác để ra những nhớ thương của đối với nàng.

      A Kết nhịn rất vất vả, may mắn là Xán Xán bú no rồi, nàng run rẩy đặt con nằm gối của bé, sau đó cúi đầu với nam nhân bận rộn: “Chàng nằm xích ra , đừng kinh động đến Xán Xán …”

      Triệu Trầm tiếp tục hôn hai cái mới lưu luyến nằm dịch ra, nhìn nàng : “Cùng nằm.”

      A Kết dám nhìn , quay đầu : “Chàng nằm trước , ta vỗ con chút nữa, đợi con ngủ say .”

      “Được, vậy nàng nhanh lên.” Triệu Trầm hôn bờ vai lại đến gò má của A Kết, ôm cái rồi mới chịu chui vào trong chăn của mình. người mặc gì cả, trong chăn vẫn rất lạnh nên Triệu Trầm rùng mình cái nhưng cho dù chăn có lạnh như thế nào cũng hạ nhiệt được , ngược lại bị nhanh chóng làm cho nóng hôi hổi.

      “A Kết …” Thấy thê tử chậm chạp lại, Triệu Trầm giọng gọi nàng, phải nhịn mấy tháng rồi, nàng tưởng dễ dàng lắm hay sao?

      A Kết cũng phải cố ý cho nhưng Triệu Trầm mới qua đó lát thúc giục nàng ba lần rồi. Bất đắc dĩ dém kỹ chăn cho con , A Kết nhanh chóng chui vào bên này, trong miệng còn dặn : “Xán Xán vừa mới ngủ, chàng …”

      câu còn chưa xong bị Triệu Trầm đè ở người nàng ngăn miệng nàng lại.

      Hai người hôn nhau triền miên, giống như nắng hạn gặp mưa rào, A Kết ôm chặt lấy Triệu Trầm, liều lĩnh đáp lại .

      Lúc chia tay có bao nhiêu khó khăn bây giờ có bấy nhiêu quý trọng, hận thể cứ ôm nhau như vậy mà phải chia lìa.

      Đại khái lâu có ra trận nên Triệu tiểu tướng quân có chút gấp gáp, cũng may là địch cũng quen nên khi kết thúc tiểu tướng quân cũng sảng khoái tràn trề thắng trận, cả người A Kết mềm nhũn, hai người ôm nhau thở hổn hển.

      “A Kết, chỗ đó của nàng khác gì so với lúc mới thành thân.” Triệu Trầm hài lòng với biểu vừa rồi của mình nên đem nguyên nhân quy kết do chỗ đó của thê tử quá chặt.

      A Kết che miệng lại, muốn nghe . còn ở đó biết xấu hổ mà , vừa gấp vừa thô lỗ làm nàng cũng cảm thấy thoải mái.

      Triệu Trầm đểu giả hôn lòng bàn tay của nàng.

      A Kết sợ ngứa nên thể rụt tay lại, Triệu Trầm nhân hội thầm bên tai nàng: “Chờ ta nghỉ lát rồi chúng ta chiến đấu tiếp.”

      A Kết ôm eo lui vào trong lòng , chỉ cần trở về làm cái gì nàng cũng đều đồng ý.

      “Ớ bên kia có cực khổ hay ?” Sau lúc im lặng, A Kết giọng hỏi, rồi hôn ngực .

      Triệu Trầm cười, sờ cái lưng bóng loáng của nàng : “ tính là quá khổ nhưng mà mùa hè trời mưa rất nhiều, thời tiết lại vừa nóng vừa ẩm nên muỗi lớn hơn ở đây, cổ bị cắn rất khó chịu, nhiều lúc ta chỉ muốn con muỗi kia chính là nàng ta cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.”

      “Chàng mới là muỗi ấy.” A Kết hờn dỗi câu nhưng tay lại tự chủ sờ vào cổ của , nơi nào người nàng cũng muốn sờ qua, muốn sờ chút xem có để lại sẹo hay . Chờ A Kết sờ xong bên này Triệu Trầm ôm nàng xoay người, để cho nàng nằm người , như thế nàng có thể sờ được cả hai bên. sờ thấy sẹo nên A Kết nhàng thở ra nhưng được bao lâu nàng sờ thấy chỗ khác thường ở phía sau cánh tay phải của Triệu Trầm. Trong lòng A Kết căng thẳng, muốn xác nhận lại tay lại bị Triệu Trầm nắm lấy.

      “Thả ra.” A Kết vội vàng .

      Triệu Trầm biết giấu được nữa, để cho nàng sờ rồi giải thích: “Hồi tháng sáu bị người ta chém đao, may mà mũi đao chỉ sượt qua, chỉ để lại sẹo thôi, có chuyện gì cả, A Kết, nàng đừng lo lắng.”

      vết sẹo dài như vậy làm sao A Kết có thể lo lắng được chứ?

      “Chàng nằm quay lại để ta nhìn xem nào.” Nàng đau lòng nghẹn ngào , từ người leo xuống.

      Triệu Trầm đành phải ngoan ngoãn xoay người lại cho nàng nhìn.

      Ánh đèn mờ ảo nên nhìn nhưng quả có thể nhìn ra là vết thương cũ. Giờ này A Kết mới hiểu được, phần công lao này Triệu Trầm kiếm được quả có dễ như nàng nghĩ, là dùng mạng để đổi lấy, còn yên ổn trở về như vậy là do mạng của lớn.

      “Còn có chỗ nào bị thương nữa ?” Nhìn đến vết thương A Kết hoàn toàn thể yên lòng được nữa.

      có.” Triệu Trầm ăn ngay , nếu có cũng toàn là những vết thương , sớm lành rồi nên cho dù có sẹo cũng nhìn .

      A Kết tin, vừa sờ người vừa hỏi: “ có chứ?”

      Triệu Trầm bị nàng sờ đến ngứa ngáy, im lặng trong chốc lát liền : “Có nhưng mà cho nàng nhìn tiện.”

      Động tác của A Kết liền dừng lại, nóng nảy: “Có cái gì mà tiện chứ, rốt cuộc là ở chỗ nào?” phải là bị thương nặng nên mới chịu cho nàng xem chứ?

      Triệu Trầm bắt lấy tay nàng, nghiêm túc đưa đến nơi nào đó: “Ở phía bên trong đùi, lúc ấy ta sợ đến chết được, sợ bị thương chỗ nào đó có cách nào giải thích với nàng được.”

      Nghe đến nửa câu đầu A Kết tin là nhưng đến lúc tay đụng vào chỗ và nghe nốt nửa câu sau A Kết lập tức hiểu được Triệu Trầm muốn làm chuyện xấu, nàng xấu hổ dùng sức rụt tay lại. Triệu Trầm có miễn cưỡng nàng nhưng nhanh chóng xoay người đè lên, nâng khuôn mặt của thê tử đỏ bừng : “A Kết, lần này chúng ta sinh con trai , sau này ta truyền lại tước vị cho con.”

      So với Triệu Trầm A Kết càng muốn sinh con trai hơn nhưng mà chuyện này phải do nàng quyết định.

      Nàng gì nên Triệu Trầm đoán được nàng suy nghĩ gì, đến gần bên tai nàng : “Ở Nam Cương ta nghe được chuyện, nếu khi làm chuyện đó theo tư thế nhất định sinh con trai, A Kết, nàng có muốn thử ?”

      A Kết bị dụ dỗ, nàng muốn thử nhưng lại ngượng ngùng thừa nhận, nàng chỉ mong Triệu Trầm mau mau ra.

      Triệu Trầm hôn nàng, thân mình vừa động vừa : “Bây giờ ta dạy nàng, nếu nàng muốn cứ cho ta biết.”

      A Kết khẩn trương chờ, ngoan ngoãn bị Triệu Trầm nhào nặn thành hình dạng bình thường khó có thể tưởng tượng được, nghe thấy tiếng động kia quá gần bên tai nàng cảm thấy xấu hổ mà trước nay chưa từng có. Nhưng nàng muốn sinh con trai cho Triệu Trầm nên cho dù trong lòng nghi ngờ có phải Triệu Trầm dùng lời này để chiếm tiện nghi của nàng hay nàng vẫn phải cắn môi chịu đựng.

      Khi xong chuyện cả người A Kết vô lực, so được với vẻ mặt thỏa mãn của Triệu Trầm.

      “Ngủ , sáng mai chúng ta lại tiếp tục.” Triệu Trầm thương tiếc thân thể của thê tử, ôm nàng vào trong lòng.

      Thê tử kiều xinh đẹp, trong chín tháng xa nhà, mỗi đêm đều muốn ôm nàng ngủ như vậy.



      Hinh Lan uyển.

      Lúc Ninh thị trở về từ Vọng Trúc hiên Triệu Doãn Đình đến Vịnh Thọ đường thỉnh an Thái phu nhân rồi. Từ trong miệng tiểu nha hoàn biết được Triệu Doãn Đình vừa về phủ là đến đây Ninh thị cũng gì, chỉ sai bảo hạ nhân bưng nước ấm tới.

      Lúc hai cha con Triệu Trầm dự tiệc ở trong cung ăn cơm tối cùng với con dâu rồi, thời tiết mùa đông khắc nghiệt nên ăn cơm xong cũng muốn dạo cho tiêu cơm. dạo ở gian ngoài vòng, chậu hoa lan nào cũng nhìn qua rồi Ninh thị vào trong phòng.

      Chưa rửa chân xong Triệu Doãn Đình tới.

      Ninh thị tiếp tục rửa nữa, lau sơ qua rồi bảo nha hoàn bưng nước ra ngoài lấy chậu nước khác cho Triệu Doãn Đình. Thấy Triệu Doãn Đình nhìn mình chằm chằm Ninh thị thuận miệng hỏi: “Chàng gặp Thừa Viễn trong cung rồi chứ?”

      Triệu Doãn Đình gật đầu, ngồi xuống bên cạnh thê tử, cầm lấy tú cầu cháu thích lăn qua lăn lại, cười : “Thừa Viễn về rồi, chắc là Xán Xán rất vui mừng, lúc mẹ mệt còn có cha chơi cùng.”

      tìm đề tài để , Ninh thị cũng phụ họa thêm đôi câu.

      Trong phòng dần dần rơi vào im lặng, nghe thấy tiếng bước chân của nha hoàn ngoài cửa Triệu Doãn Đình để tú cầu của cháu xuống, rửa chân trước.

      Rửa xong, đợi cho nha hoàn bưng nước ra ngoài Triệu Doãn Đình đến bên cạnh thê tử, chần chừ mở miệng: “Thừa Viễn có phủ riêng …”

      “Chàng là cha của nó, Thừa Viễn vẫn luôn thừa nhận chàng mà, sau này nếu chàng nhớ Xán Xán cứ qua chơi.” Ninh thị hiểu lời của . Triệu Doãn Đình là tổ phụ, lại lòng thương cháu mà Xán Xán cũng rất thích người tổ phụ này, Ninh thị cũng nghĩ vì mình mà cảm tình của hai ông cháu bị ảnh hưởng.

      Bà cũng biểu đạt, bà chuyển qua đó với hai vợ chồng Triệu Trầm.

      Triệu Doãn Đình nhìn thê tử, trong mắt là chua xót.

      mong chờ điều gì cơ chứ? bên là con trai, con dâu và cháu , tất cả đều là những người trong lòng thê tử, bên là trượng phu mà nàng oán hận sao nàng có khả năng ở lại chứ?

      Nhưng thấy lưu luyến, và nàng chỉ mới đoàn tụ có hai năm. Nếu như phải ngủ mình tại cái Hầu phủ trống rỗng thê lương này, biết liệu mình có thể chống đỡ được hay ?

      “Lan Dung …”

      Ninh thị ngẩng đầu nhìn , ánh mắt bình tĩnh như nước.

      Triệu Doãn Đình được nữa, vội vàng hôn lên môi thê tử cái: “Ta trải chăn, hôm nay chúng ta ngủ sớm chút.”

      ra cũng thay đổi được cái gì, bằng quý trọng khoảng thời gian nửa năm này. Những thứ bỏ được, những điều muốn hỏi trước đêm nàng chuyển hỏi cũng được.

      Chương 118


      Nam Cương thắng lớn, tước vị của Vân Dương bá Lý Càn tăng lên nhất phẩm, Triệu Trầm được phong hầu, Quý Chiêu cũng từ tên lính quèn trong Kim Ngô vệ được thăng lên nhiều cấp, trở thành chỉ huy thiêm tam phẩm. Tuy huynh đệ Hạ gia cũng lập được công nhưng lại bị Quý Chiêu bản chất của hai người trước mặt hoàng thượng nên bị mất chức tướng quân, an phận đến Liêu Đông canh phòng.

      Đường đường là tướng quân mà trong lúc đương đầu với quân địch lại có tâm tư mọn, hoàng thượng có cách chức hoàn toàn là do nhớ đến tình cảm nhiều năm trấn thủ biên cương của Hạ gia.

      Quý Chiêu cũng để ý đến chuyện khi nào Hạ gia đến Liêu Đông, trong lòng bây giờ tất cả đều là Quách Bảo Châu, cũng biết tùy tùng đưa thư qua cho Bảo Châu chưa. Quý Chiêu rất hâm mộ nhìn Triệu Trầm ngồi đối diện cùng triều thần ăn uống linh đình, vẫn là thành thân rồi tốt, chút nữa về nhà là có thể quang minh chính đại ôm thê tử rồi, như , còn phải ở nơi này lo lắng biết bề có đồng ý hôn của hai người hay .

      Rốt cuộc yến tiệc cũng tan, Quý Chiêu vội vàng chạy ra bên ngoài, sau khi sai người về phủ báo cho Quý lão thái thái biết quan sát hai cha con Quách gia còn chuyện với người khác thầm chạy về hướng Quách phủ. Trời cũng khuya nên khi cha con Quách Nghị về nhà chắc chắn qua chỗ con , muội muội nữa, chỉ cần cẩn thận chút bị người khác phát .

      Vẫn là bức tường kia, ba tiếng gõ ước hẹn như cũ vang lên, điều duy nhất khác biệt với đêm đó là hôm nay trời rất lạnh.

      người Quý Chiêu vẫn mặc khôi giáp, về nhà cũng có áo choàng nên lạnh đến run người.

      Nhưng khi bên trong truyền đến ba tiếng gõ đáp lại gió lạnh gào thét trong ngõ dường như ngừng thổi, lòng Quý Chiêu mừng như hoa nở, thuần thục nhảy lên đầu tường, sau khi nhảy xuống trực tiếp ôm lấy bóng người vào trong góc tường, “Bảo Châu, ta nhớ nàng muốn chết!” xong muốn hôn cái lại cẩn thận đụng vào áo choàng lông cáo của Quách Bảo Châu, Quý Chiêu vội vàng cúi đầu nhổ ra.

      Quách Bảo Châu cười trộm.

      Lúc ban ngày nhìn thấy ngồi lưng ngựa oai phong như vậy nhưng ra vẫn là công tử chỉ biết náo loạn ham chơi mà thôi.

      “Chưa hỏi ôm rồi, chàng sợ ôm nhầm người hay sao?” Đẩy Quý Chiêu ra, Quách Bảo Châu sẵng giọng , sờ soạng đến phía sau cụm cây cối khô héo ngồi xuống. Nếu phải xa cách lâu ngày gặp nàng cũng ra gặp lúc trời vừa tối vừa lạnh như thế này đâu.

      Quý Chiêu theo sát phía sau, dựa tường ngồi xuống, nâng Quách Bảo Châu hướng về phía mình ôm vào lòng. Tuy trong lòng Quách Bảo Châu đồng ý nhưng vẫn giãy dụa chịu cho ôm. Quý Chiêu nóng vội, ôm chặt người kể khổ: “Bảo Châu, ta lạnh, nàng ngồi đùi ta có thể che gió cho ta, ngoan nào.”

      Quách Bảo Châu đưa tay ra sờ, phát quả nhiên Quý Chiêu ăn mặc rất phong phanh nên cự tuyệt nữa.

      Quý Chiêu mừng thầm, đợi sau khi Quách Bảo Châu ngồi vững quấn lấy áo choàng của nàng vào người.

      Quách Bảo Châu nắm lấy tay , giọng hỏi: “Lại muốn làm gì vậy? Chàng đừng có mà được đằng chân lại lân đằng đầu, nếu còn xằng bậy nữa trở về phủ .”

      Quý Chiêu bắt lấy tay nàng đưa đến mặt mình: “Bảo Châu, nàng sờ mà xem, mặt ta đông cứng rồi, nàng đem áo choàng che đầu hai chúng ta , có như vậy cả hai người đều được sưởi ấm mà chúng ta chuyện lớn chút cũng sợ bị truyền ra ngoài.

      Quách Bảo Châu sờ mặt Quý Chiêu, cũng nhìn ra được thay đổi nhưng lúc ban ngày nàng nhìn ra được, khuôn mặt Quý Chiêu những gầy mà còn trở nên đen hơn, còn vẻ mềm mại của công tử nhà giàu nhưng ngược lại tràn ngập khí cường tráng. Quách Bảo Châu sờ lát mới buông tay, nắm lấy dây thắt áo choàng cố ý hỏi : “Chắc chàng còn chưa có về nhà? Lần này nôn nóng về nhà hay sao?”

      “Chỉ cần nàng sợ lạnh đêm nay ta ở chỗ này với nàng.” Hai tay Quý Chiêu thò vào trong áo choàng, ôm chặt eo của nàng .

      Trước giờ Quách Bảo Châu đều biết Quý Chiêu là người biết ăn , lúc đầu nàng rất phản cảm miệng lưỡi trơn tru của nhưng Quý Chiêu vì nàng mà đầu quân, những khi nàng nhớ lại lời của đều biến thành ngọt như mật, bây giờ nghe như vậy làm cho nàng càng thêm mềm lòng. Nàng vừa cởi áo choàng ra vừa hỏi : “Thế nào, ở Nam Cương có bị thương chứ?” xong đem áo choàng che lên đầu của hai người, ngăn cản gió lạnh bên ngoài.

      Hơi thở dưới lớp áo choàng đan xen, tay Quý Chiêu đỡ lưng Quách Bảo Châu, tay xoa khuôn mặt của nàng, tâm viên ý mã (1) : “ có, thế huynh cho ta làm chuyện nguy hiểm nhưng mà ta nhớ nàng rất khổ. Bảo Châu, hoàng thượng phong ta làm chỉ huy thiêm , chức quan tam phẩm, nàng như vậy có bản lĩnh ?”

      (1) Tâm viên ý mã: tâm nhảy nhót như khỉ, ý nghĩ lồng lộn như ngựa. Ý trong câu này là muốn chuyện ngừng, líu ra líu rít.

      Quách Bảo Châu giật mình, Quý Chiêu làm chuyện gì nguy hiểm nàng cho rằng Quý Chiêu ra cũng chỉ dạo vòng nhưng khi biết hoàng thượng phong làm quan tam phẩm khẳng định Quý Chiêu những lập được công mà là công nữa. Nam nhân này có thổi phồng lung tung, trong lòng Quách Bảo Châu lại dâng lên cảm xúc , lại cố ý thử : “Di huynh được phong hầu tước, còn chàng chỉ làm quan tam phẩm có bản lĩnh gì chứ?”

      Quý Chiêu nghẹn chút, ngay sau đó nắm chặt tay nàng: “Ta mặc kệ, dù sao nàng chỉ cần ta lập được công nàng gả cho ta, Bảo Châu, ngày mai ta bảo bà nội lập tức đến nhà nàng cầu hôn. Sang năm nàng mười bảy tuổi rồi, còn chần chừ nữa ta sợ người ta chê cười nàng là nương ế chồng.”

      Quách Bảo Châu hừ lạnh, bỏ tay ra muốn đứng lên: “Ta gả, ai thích cứ .”

      “Bảo Châu …” Quý Chiêu ôm chặt người vào lòng, đầu chôn trước ngực nàng ủy khuất : “Đừng giận mà, mau gả cho ta , ta cũng sắp mười tám rồi mà còn chưa, còn chưa …”

      đè nặng ngực của nàng, ra có ý gì khác nhưng mà đè ở nơi đó Quách Bảo Châu cảm thấy là lúng túng, ngừng đẩy đầu của ra. Quý Chiêu cho rằng người trong lòng còn tức giận nên càng dựa vào sâu hơn, sau cùng cũng hiểu được, trong đầu trống rỗng, tim đập nhanh, hơi thở dồn dập. ngẩng đầu, vừa thấp thỏm lại cố chấp nhìn Quách bảo Châu: “Bảo Châu, Bảo Châu, nàng đồng ý khi nào ta trở về cho ta hôn …”

      Quách Bảo Châu so với còn khẩn trương hơn, nàng ngồi đùi nên thân thể có thay đổi gì nàng đều có thể cảm nhận được. Cho dù nàng lớn gan cũng nghĩ đến gặp phải tình huống này, kìm lòng đậu muốn trốn. Nhưng nàng xem sức mạnh của nam nhân rồi, cũng hiểu khát vọng của nam nhân đối với người trong lòng hơn nửa năm gặp, nàng vừa cầm lấy tay Quý Chiêu, còn chưa đẩy được người ra bị Quý Chiêu chặn miệng hôn lên.

      Bởi vì ngây ngô cho nên những rung động kia càng trở nên mãnh liệt hơn, trong vụng về vội vàng thăm dò của chàng thiếu niên Quách Bảo Châu dần dần mất lý trí, cầm lòng đậu đáp lại.

      Phụ thân, phụ mẫu và huynh trưởng đều lo lắng nàng có ai thèm lấy nhưng lại có người, bị nàng đánh vui vẻ, có người muốn hại nàng trả thù thay nàng, sau đó bởi vì câu ghét bỏ của nàng mà kiên quyết tòng quân, vừa trở về liền quản trời khuya gió lạnh đến tìm nàng, cho nàng biết vẫn lòng dạ muốn cưới nàng.

      Nàng hâm mộ tình cảm ngọt ngào của di huynh và tẩu tử nhưng bây giờ nàng cũng có ngọt ngào thuộc về chính mình.

      Nhưng cho dù là ngọt nàng cũng bị nó làm cho hồ đồ.

      Lúc tay Quý Chiêu hơi lạnh đụng đến da thịt bên eo của nàng Quách Bảo Châu đẩy mạnh ra, vội vàng nắm lấy áo choàng đứng lên.

      “Bảo Châu, nàng đừng giận mà, phải ta cố ý.” Quý Chiêu cũng hỗn độn từ trong loại chuyện thể thành lời kia tỉnh táo lại, vội vàng đứng lên, ôm lấy người bồi tội: “Bảo Châu, ta dám nữa, nàng đừng giận mà …” chính là tò mò, chính là muốn sờ, chỉ cần nàng được nhất định thu tay lại.

      Giọng của có chút lớn nên Quách Bảo Châu thấy sợ, giục : “Được rồi, chàng nhanh , để ca ca ta biết được xong đời.”

      Quý Chiêu buông tay, chôn đầu trong cổ nàng chơi xấu: “Vậy nàng đồng ý với ta tức giận nữa.”

      Cổ bị làm cho ngứa ngáy nên Quách Bảo Châu gật đầu lung tung.

      Quý Chiêu muốn nhưng biết trước sau gì cũng phải về, xoay ôm trong ngực lại, Quý Chiêu nâng tay của nàng lên, khẩn trương hỏi: “Bảo Châu, ngày mai ta mời bà mối đến nhà nàng cầu hôn, đầu xuân sang năm chúng ta thành thân được ? Nàng yên tâm, ta cố gắng làm việc tốt với thế huynh, để cho nàng ngốc đầu lên được.”

      “Ngày mai, có phải là quá gấp hay ?” Quách Bảo Châu muốn đồng ý nhưng nếu đồng ý như vậy có vẻ như nàng nôn nóng muốn gả , còn nếu đồng ý lại sợ Quý Chiêu hiểu lầm, cứ như vậy quá chắc chắn hỏi.

      Quý Chiêu nghe ra người trong lòng buông lỏng, vội hỏi: “ gấp, năm nay nàng mười sáu tuổi, đính hôn lúc này cũng tính là muộn.”

      “Cút .” Quách Bảo Châu rất ghét người ta lấy tuổi của nàng ra , hung hăng dẫm Quý Chiêu cái, thắt lại áo choàng rồi vội vàng chạy vào trong bóng đêm.

      Quý Chiêu cứng người đứng tại chỗ cho đến khi nghe thấy tiếng bước chân của người trong lòng nữa, vẫn nghĩ ra được rốt cuộc là nàng đồng ý hay đồng ý đây?

      trận gió lạnh đột nhiên thổi tới, Quý Chiêu lạnh run người, nhanh chóng nhảy lên bờ tường rời .

      Về đến nhà đương nhiên là bị Quý lão thái thái phải đợi đứa cháu cả ngày trời mắng cho trận.

      Quý Chiêu luôn biết cách ứng phó với tổ mẫu của mình, hết chơi xấu lại đến làm nũng. Trời khuya nên Quý Chiêu đành để đến sáng mai bàn bạc với tổ mẫu, tránh cho lão nhân gia nghĩ Quách Bảo Châu có liên quan đến việc về trễ, như vậy đối với thanh danh của Quách Bảo Châu tốt.

      Dỗ xong tổ mẫu, Quý Chiêu tắm, sau khi nằm vào trong chăn lâu ngủ.

      Trong chăn ấm áp, trong giấc mơ lại thấy nàng dâu của mình nên giấc ngủ này Quý Chiêu ngủ rất ngon, thẳng giấc đến trời sáng luôn.

      Nhưng có người so với còn hưởng thụ hơn.

      Trong Vọng Trúc hiên, Triệu Trầm ôm thê tử tấn công vài lần cuối cùng, rốt cuộc cũng hài lòng cho nàng.

      Lúc này trong phòng có chút ánh sáng.

      Trước đây mỗi khi xong chuyện, đợi hồi phục lại A Kết đều giục Triệu Trầm mau mau rời khỏi nhưng lần này nàng lại như vậy, hai tay vòng qua cổ Triệu Trầm, luyến tiếc cho rời mình. Tối qua chưa nhìn kỹ hai người vận động rồi, tại những nhung nhớ do xa nhau nhiều ngày qua đêm thân mật phiêu tán, nàng chăm chú quan sát khuôn mặt tuấn tú của trượng phu, cùng bốn mắt nhìn nhau, trong lòng chỉ còn là bình yên cùng vui vẻ.

      “Có phải rất muốn ta hay ?” Triệu Trầm hôn lên môi A Kết, cười hỏi.

      A Kết gật đầu, chút ngượng ngùng nào cả.

      Triệu Trầm cười càng lớn, nhìn đôi mắt hoa đào như nước của nàng, rất nhanh liền đắm chìm trong đó: “Ta cũng rất nhớ nàng, đúng lúc được nghỉ mừng năm mới, ta có thời gian cả tháng để ở bên hai mẹ con nàng.”

      Thời gian tháng mà A Kết còn cảm thấy ngắn, nghi ngờ hỏi : “Chàng lập được công lớn như vậy mà hoàng thượng chưa cho chàng được nghỉ bao nhiêu ngày sao?”

      Triệu Trầm buồn cười, hôn lên cái mũi của nàng : “Xem ra ta trở về đúng lúc, nếu như sang năm mới trở về chắc chắn hoàng thượng cho ta nghỉ mười ngày hoặc nửa tháng.”

      A Kết khỏi ôm chặt lấy , cụp mi nhìn cổ . Như thế này rất tốt, nàng thà cần mấy ngày nghỉ kia cũng muốn trở về sớm chút.

      Thê tử vừa quyến rũ lại ngây thơ xinh đẹp, Triệu Trầm muốn ngồi dậy chút nào cả, hôn lên trán, đôi mắt của thể tử, muốn tiến hành thêm lần công thành nữa.

      Triệu Trầm làm đủ kiểu, A Kết sợ đè nặng mình nên đẩy xuống.

      Triệu Trầm bật cười, kề vào tai nàng : “Cảm thấy thoải mái đủ rồi liền ghét bỏ ta sao …”

      A Kết bị đến đỏ bừng cả khuôn mặt.

      Tách nhau ra, hai vợ chồng ai nấy tự mình thu dọn, động tác của Triệu Trầm tương đối nhanh, thu thập cho mình xong rồi quay qua quấy phá thê tử, A Kết mặc được cái này lại mất cái khác, nàng muốn tức giận cũng được. Hai vợ chồng náo loạn Xán Xán bên kia đột nhiên hừ tiếng, động tác của Triệu Trầm liền dừng lại, A Kết nhân cơ hội chỉnh đốn lại quần áo, đẩy cánh tay Triệu Trầm vươn tới chỗ con ăn ra, đúng lúc Xán Xán mở mắt.

      Hai vợ chồng đều khỏi nhìn chăm chú vào con .

      Đôi mắt đen lúng liếng của Xán Xán mở to nhìn mẫu thân, lại nhìn người đàn ông xa lạ mà qua đêm ngủ say bé quên mất người đó là ai để nửa người ở người mẫu thân bé nhận định người đó bắt nạt mẫu thân nên há miệng muốn khóc, tiếng khóc vang dội chỉ sợ tiếng gà gáy báo bình minh ở bên ngoài cũng so được.

      “Có phải là muốn tiểu hay ?” Triệu Trầm vội vàng lấy cái bô chuyên dùng cho con đặt cửa sổ.

      A Kết hiểu con , nhanh chóng bế con vào trong lòng dỗ: “Xán Xán khóc, cha và mẹ chỉ đùa giỡn thôi mà, cha có bắt nạt mẹ đâu, Xán Xán đừng sợ …”

      Được mẫu thân bế nên Xán Xán nhanh chóng ngừng khóc, tay dụi mắt, thấy bên cạnh mẫu thân có người xấu nữa nên ngoan ngoãn chui vào trong ngực mẫu thân. Thấy con khóc nữa Triệu Trầm để cái bô xuống, cũng sợ lạnh, cứ mặc bộ quần áo trong như vậy đến bên cạnh thê tử, muốn nhìn con chút.

      đầu đột nhiên xuất bóng đen, Xán Xán vừa bú bên vừa dùng tay sờ bên còn lại của mẫu thân chơi liếc mắt nhìn lên phía , vừa nhìn thấy người xấu cái liền dựa sát vào trong ngực mẫu thân, ôm chặt lấy mẫu thân rồi mở mắt to ra lườm người xấu.

      Tiểu nha đầu trở mặt vô tình, Triệu Trầm vừa buồn cười lại vừa ủy khuất, chỉ có thể dịu dàng dỗ con : “Tối qua cha còn làm ngựa cho Xán Xán cưỡi mà, Xán Xán nhớ sao?”

      Xán Xán chớp chớp mắt, tay vẫn như cũ đem ngực của mẫu thân che kín lại nhưng mà tay của bé như vậy nên chỉ che được nơi mà bé thường ngày hay ngậm thôi.

      Triệu Trầm bật cười.

      A Kết lo lắng bị lạnh nên kéo chăn che khuất chính mình và con , quay đầu khuyên : “Chàng mặc quần áo vào rồi chút nữa chơi với con, con rất nhanh quen với chàng thôi.”

      Cũng đành phải như vậy thôi.

      Triệu Trầm nhìn con gần như hoàn toàn bị chăn che kín vui mặc quần áo.

      Mặc được nửa nghe thấy tiếng thê tử khen con , trong lòng Triệu Trầm có cảm giác, quay đầu chẳng biết từ lúc nào con vịn tay đứng lên, tò mò nhìn . Đột nhiên thấy qua tiểu nha đầu sửng sốt chút rồi cười vang lên tiếng, vội vàng trốn vào trong ngực của mẫu thân như con mèo.

      Triệu Trầm sững sờ nhìn bóng dáng thê tử, trong lòng giống như có cái gì biến hóa thành nhu tình ấm áp lan tỏa ra toàn thân.

      Lúc con lại tinh nghịch ngẩng đầu lên lén lút nhìn Triệu Trầm lập tức qua, đem hai mẹ con hôn trận.

      Tia nắng từ ngoài cửa sổ chiếu vào, trong nhà ngập tràn tiếng cười.
      A fang, tart_trungChris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.