1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Đường Sủng Thê - Tiếu Giai Nhân (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47


      viên đá có thể gợi nên ngàn tầng sóng, đối với phủ Duyên Bình hầu mà tin tức đại gia sắp trở về chính là khối đá đánh vỡ tĩnh lặng trong nhiều năm qua của Hầu phủ.

      thể lôi kéo trượng phu được nên Tần thị rất thất vọng trở về viện của mình là Duy Phương viên.

      Trước khi xuất giá nàng ta là đứa con được phủ Quốc công thương , mang theo đồ cưới mấy đời dùng cũng hết, ngoài việc tặng mấy món đồ quý giá để lấy lòng mẹ chồng trong tay nàng ta vẫn nắm giữ số lượng lớn ngân phiếu. Từ trước đến giờ nàng ta tiêu xài xa hoa, phòng trong phòng ngoài đều được bày biện tráng lệ nhưng cho dù nhìn có đẹp như thế nào chăng nữa trượng phu cũng vì nơi này thoải mái mà bước chân vào nhiều hơn đêm.

      Tần thị mệt mỏi nằm nghiêng tháp, cầm trong tay cái gương Tây Dương tinh xảo, đây là đồ được trong cung ban thưởng, so với gương đồng nhìn hơn, từ khuôn mặt tinh tế cho đến gáy tóc đều có thể nhìn . Tần thị nhìn mĩ nhân trong gương, ngón tay từ trán từ từ dời xuống, mi mắt cong dài, làn da trắng nõn nà, nàng ta hai sáu tuổi rồi nhưng nhìn khác gì so với lúc mười sáu tuổi, mỗi khi có yến hội nàng ta là người nổi bật nhất. Rốt cuộc Ninh Lan Dung chết kia có dáng vẻ như thế nào mà trượng phu lại nhớ mãi quên chứ? Cho dù bà ta đẹp có thể so sánh với Tần thị nàng sao?

      Con trai của bà ta muốn trở về sao?

      Tần thị bỏ gương xuống, cố gắng nhớ ra dáng vẻ của Triệu Trầm. Lúc rời mới có chín tuổi, bây giờ gần chín năm rồi nên nàng ta nhớ dáng vẻ của nữa, chỉ nhớ là Triệu Trầm rất giống với trượng phu. Mỗi lần nhìn thấy Triệu Trầm, nàng ta đều ghen tị, muốn sinh cho trượng phu người con trai trưởng còn giống hơn cả Triệu Trầm, hơn nữa con của nàng ta mới là con trưởng chân chính của Hầu phủ, nàng ta muốn con trai của mình được kế thừa tước vị.

      Sau khi sinh Hàm nhi, nàng ta cố gắng vì con trai mà đoạt lấy tước vị thế tử, cũng là vị trí Hầu phu nhân, thân phận của nàng ta so với Ninh thị cao như vậy dựa vào cái gì mà con trai của nàng ta lại thể kế thừa tước vị cơ chứ? Triệu Trầm mạng lớn chết, nàng bị trượng phu tát cái sao chứ, dù sao Triệu Trầm cũng có tước vị. Tiên đế tự mình hạ chiếu, bây giờ Triệu Trầm có trở về nó cũng chỉ là phế nhân được nuôi dưỡng ở nông thôn mà thôi, thế lại còn cưới ở nông thôn có thể thấy được kiến thức của nó làm sao có thể so sánh được với Hàm nhi mà nàng ta cẩn thận dạy bảo chứ?

      Nghĩ tới con trai được trượng phu thương Tần thị khỏi cười lên. Bây giờ đại thù của trượng phu báo được rồi, giữa hai người còn khoảng cách nữa, lại coi trọng con trai của nàng ta, chỉ cần Triệu Trầm lấy được lòng của chỉ cần con trai những lời hay trước mặt trượng phu, chỉ cần trượng phu đến viện của nàng ta, cởi bỏ hết những khúc mắc trong mấy năm qua cuộc sống sau này của nàng càng ngày càng tốt hơn.

      “Tử Oánh, hai ngày nay ngươi cẩn thận lưu ý xem Hầu gia để cho phu thê đại gia ở viện nào.” Tần thị nhàng phân phó: “Đại gia ở bên ngoài nhiều năm như vậy rồi, khó lắm mới có cơ hội trở về, ta là mẹ cả, phải chuẩn bị quà tốt cho mới được.”

      Tử Oánh nhìn nữ nhân xinh đẹp nằm tháp, giọng hỏi: “Phu nhân nghĩ là tặng quà gì chưa?”

      Tần thị cười gật đầu nhưng cũng là quà gì.

      Tử Oánh dám hỏi nhiều, xoay người lui ra ngoài, mới ra đến cửa chân mày nàng ta liền nhíu lại. Phu nhân lưu luyến say mê Hầu gia nên thấy nhưng hạ nhân như nàng ta liền hiểu , trước giờ Hầu gia có coi trọng phu nhân, lần này đại gia trở về, chẳng lẽ phu nhân muốn giở trò sao? Nếu là như vậy nàng phải khuyên nhủ chút, năm đó bà vú Lý ma ma của phu nhân vì ỷ lại là có phủ Quốc công làm chỗ dựa thay phu nhân bày mưu tính kế hãm hại đại gia nên mới bị Hầu gia sai người dùng côn đánh chết, nàng ta cũng muốn vào vết xe đổ của Lý ma ma.



      Bên kia sau khi ba huynh muội Triệu Thanh ra ngoài đoạn là chung đường, ngoài hai người cầm đèn phía trước soi đường hầu hết nha hoàn đều theo phía sau, cách khoảng để cho ba chủ tử chuyện.

      Triệu Nghi theo bên trái Triệu Thanh, tò mò hỏi : “Nhị ca, đại ca có phải nhìn giống cha ? Huynh ấy có dễ ở chung ?” Trong nhà chỉ có hai người ca ca này, mặt mũi đều giống phụ thân nhưng nhị ca nhìn lại ôn nhuận như ngọc nên có vẻ lạnh lùng như phụ thân, tam ca còn ít tuổi nhưng thành thục, tuy nhiên với tuổi tác của huynh ấy mà cũng bày ra dáng vẻ trầm ổn như thế nhìn cũng buồn cười.

      Triệu Hàm có nghiêng đầu nhìn nhưng lại dỏng tai lên để lắng nghe.

      Triệu Thanh mỉm cười: “Nhị ca nhớ lắm, lúc đại ca dọn ra ngoài huynh còn chưa lớn như hai đứa bây giờ làm sao có thể nhớ được chứ? Nhưng cũng giống như lúc nãy huynh và cha qua, lúc còn đại ca thường dẫn huynh chơi nên chắc chắn là rất hòa thuận, huynh muội chúng ta kính trọng huynh ấy đương nhiên huynh ấy cũng để ý đến chúng ta, muội muội cũng có thể tìm đại tẩu để chuyện.”

      “Vâng, biết đại tẩu trông như thế nào nhỉ, là nhanh muốn nhìn thấy tẩu ấy quá.” Triệu Nghi vui vẻ . Nàng chỉ là thứ nữ, ở Hầu phủ đến nỗi nào nhưng ra cửa bị người ta coi thường, huống chi mỗi lần ra ngoài là Tần thị bất đắc dĩ dẫn nàng , bản thân nàng cũng muốn . Trong nhà có tỷ muội, nếu như trưởng tẩu hiền hòa dễ chuyện nàng liền có bạn rồi.

      Triệu Hàm cũng cười nhưng sâu trong đáy mắt lại có chút lo lắng. Cậu sớm biết ân oán giữa đại ca, mẫu thân và ngoại tổ phụ, đại ca có lẽ đối tốt với nhị ca và muội muội nhưng chỉ sợ đối với người đệ đệ là cậu đây trong lòng đại ca vẫn có oán hận, biết bây giờ bắt đầu bù lại liệu có còn kịp hay ?

      Vừa lúc đến chỗ rẽ, Triệu Thanh sờ đầu Triệu Nghi, dặn dò nha hoàn phía sau dẫn đường cho tốt, liền cùng với Triệu Hàm về hướng khác. Người bên ngoài người bên trong phân biệt trưởng – thứ ràng nhưng phụ thân lại cho và tam đệ ở cùng trong viện, bảo ban lẫn nhau. Đối với việc này Triệu Thanh có suy nghĩ gì cả nhưng còn tam đệ …

      Triệu Thanh liếc mắt nhìn qua, tam đệ mặc áo bào cổ tròn màu xanh ngọc, khuôn mặt bình tĩnh mắt phượng cụp xuống, biết là suy nghĩ cái gì.

      Nếu so sánh với Tần thị tam đệ có vẻ trầm ổn hơn, chưa đến mười tuổi có suy nghĩ tính toán rồi.

      Còn lúc đại ca chín tuổi có dáng vẻ gì chứ?

      Đương nhiên Triệu Thanh nhớ .

      Mẹ cả mất sớm, phụ thân lại cưới vợ mới, đại ca dường như thay đổi thành người khác, mặt còn nụ cười nữa, trong mắt chỉ có thâm trầm, nhìn ai cũng chỉ có oán hận nhưng chỉ có ở trước mặt đại ca mới thấy phòng bị gì cả, mặt mới lộ ra vẻ bi thống đau thương. Thân phận của thấp kém nên cái gì cũng dám , chỉ có thể ngồi im lặng bên cạnh đại ca. Sau này Tần thị muốn hại đại ca cũng muốn hại luôn , lần đó đại ca bị rơi xuống nước cũng có mặt nên bị người ta đổ tội là đẩy đại ca xuống nước. Hai huynh đệ cùng nhau bệnh nặng, Triệu Thanh nghĩ rằng đại ca bao giờ chơi với nữa đại ca lại xin lỗi với , là đại ca làm liên lụy đến , Triệu Thanh nhớ lúc đó mình khóc.

      có mẹ ruột nhưng mẹ ruột chỉ là di nương, mỗi tháng ngoại trừ mùng và mười lăm mới được gặp mẹ, ngoài ra phụ thân cho phép được gặp nữa.

      có hai người mẹ cả nhưng cả hai chưa bao giờ nhìn đến . Ninh thị là lạnh nhạt còn Tần thị là chướng mắt.

      Toàn bộ Hầu phủ, lúc đó đối với đứa bé sáu tuổi mà ngoài phụ thân cao cao tại thượng cũng chỉ có mình đại ca tình đối tốt với .

      Đại ca tin tưởng , còn lại khóc đến rối tinh rối mù.

      Sau khi bệnh lâu đại ca phải rời , trước khi mặt thay đổi với , chỉ cần vẫn xem huynh ấy là đại ca bọn họ vẫn mãi là huynh đệ.

      Nhiều năm trôi qua như vậy, đứa bé lúc trước bây giờ lớn rồi, câu ngày xưa biết đại ca có còn nhớ hay . Triệu Thanh vì vẫn luôn nhớ , vẫn luôn để trong lòng nhưng lòng người dễ thay đổi, biết bây giờ Triệu Trầm biến thành dáng vẻ gì rồi, chỉ biết điều là, nếu đại ca vẫn còn muốn chơi với thứ đệ này vui vẻ phụng bồi.

      Về phần tam đệ hãy đành phải xem tạo hóa của đệ ấy vậy.



      Bên dòng kênh, trời chưa sáng hẳn, nhóm người chèo thuyền sớm dùng qua cơm, tinh thần sảng khoái cởi dây thừng, tiếp tục chèo thuyền.

      Hòa lẫn trong tiếng nước chảy là tiếng khua mái chèo.

      Hôm nay đến phiên Cẩm Mặc trực, nàng ta sớm tới tiếp nhận nhiệm vụ thay Lục Vân, Lục Vân vừa gấp xong chăn chỉ vào bên trong giọng : “Thiếu nãi nãi còn chưa có thức dậy.”

      Cẩm Mặc gật đầu, cười thay nàng vén mành lên.

      Đợi Lục Vân rồi Cẩm Mặc nhìn vào gian phòng kế bên, cầm lấy cái khăn rón ra rón rén lau.

      Chiếc thuyền được phân ra làm ba phần, nhóm người chèo thuyền ở phía trước, nha hoan và bà vú ở phía sau, nước ấm và đồ ăn cũng đều được chuẩn bị ở phía sau. Các chủ tử ở phần rộng rãi nhất, ở giữa được ngăn thành hai phòng, mỗi phòng lại có ba phòng , bên ngoài xem như là phòng khách , kế tiếp là nơi nghỉ ngơi của chủ nhân, cuối cùng là phòng ngủ nho .

      Lau xong Cẩm Mặc rửa tay, đem chậu nước đổ trực tiếp xuống sông, lúc vào lần nữa bên trong cũng chưa có động tĩnh gì liền ngồi ở tháp, đầu dựa vào tường, chuẩn bị ngủ giấc. Mấy người nha hoàn các nàng đều ngủ cái giường ghép, tối qua nằm cạnh Thúy Ngọc, nha đầu kia thường kéo lấy chăn của nàng, hại nàng đến nửa đêm vì lạnh mà tỉnh lại, lấy lại chăn cũng thể ngủ ngon giấc được nữa.

      Lúc sắp ngủ lại nghe thấy tiếng động, giống như là có cái gì đó đụng vào boong thuyền. Cẩm Mặc sợ hãi ngồi thẳng dậy, dụi mắt nghiêng đầu lắng nghe, ngoài tiếng nước chảy quen thuộc nàng nghe thấy bất kỳ tiếng gì cả.

      Ở bên trong phòng, tim A Kết như muốn nhảy ra ngoài.

      Hôm qua nàng biết thuyền này cách quá kém, phòng bên cạnh mẹ chồng và nha hoàn giọng chuyện bên này nàng vẫn nghe được bởi vậy nên buổi tối nàng và Triệu Trầm dám hồ nháo. Tối hôm qua Triệu Trầm náo loạn, nàng cho rằng cũng biết kiêng dè nhưng ai ngờ nàng mới mơ mơ màng màng tỉnh lại thấy Triệu Trầm cởi quần của nàng ra.

      A Kết ngăn cản hai lần đều thể thành công, nàng phát ra ý đồ của nên muốn tránh nhưng lại bị ấn trở về, lưng nàng đụng vào vách thuyền gây ra tiếng vang. Có lẽ bởi vì chột dạ nên A Kết dám cử động, chỉ có thể nắm chặt quần, dùng ánh mắt khẩn cầu Triệu Trầm xuống. Sắp đến lúc phải thức dậy rồi, sao lại nghĩ tới chuyện đó chứ? phải nàng là đêm nay cho sao? Nàng còn chưa có tắm rửa, ai biết được là kinh nguyệt sạch hẳn hay chưa chứ?

      Tim Triệu Trầm so với thê tử còn đập nhanh hơn.

      cẩn thận duy trì hơi thở, tiếp tục cởi quần của thê tử xuống, tình hình như vậy có làm gì nàng cũng dám giãy dụa, chỉ có thể dùng đôi mắt xinh đẹp kia để cầu xin , oán . Nàng càng khẩn cầu Triệu Trầm càng gấp, vươn tay ra cười hài lòng rồi đưa tới trước mặt nàng, cúi đầu bên tai nàng rất : “Nàng xem, hết rồi …” Tối qua nàng thay đồ bên trong, vô ý liếc nhìn cái thấy cái nàng thay ra sạch rồi, hiển nhiên là có thể, bây giờ lại xác định lần nữa làm sao có thể nhịn được nữa chứ?

      biết tại sao mình lại có thể chịu đựng được nhiều ngày như vậy.

      để ý đến mặt nàng đỏ như lửa, lần nữa Triệu Trầm đưa tay vào trong chăn, cả người nàng run rẩy, muốn lại thôi, cuối cùng bụm miệng lại, ngoan ngoãn để tùy . Mẫu thân ở phòng bên cạnh, Triệu Trầm cũng dám muốn nàng vào lúc này, giọng trấn an nàng: “Đừng sợ, để ta xem quân bài của nàng, buổi tối lại công thành.”

      Giọng , sâu thẳm trong đôi mắt phượng kia là ý cười hài hước, ngẫu nhiên xẹt qua tia ngoài ý muốn và vui mừng, cùng với mỗi vẻ mặt là đầu ngón tay di động. A Kết xấu hổ nhìn , tay nắm chặt ga trải giường, cắn môi để mình phát ra tiếng.

      Dần dần nàng nghe thấy tiếng động khác ngoài tiếng nước sông chảy, nghe được hơi thở của nam nhân càng ngày càng nhanh, ngón tay Triệu Trầm được thay thế bằng tiểu tướng quân mà nàng sớm quen thuộc, rốt cuộc A Kết nhịn được nữa, bắt lấy vai cho tiếp tục nữa, nhanh chóng khóc nấc lên.


      Đầu vai đau đớn kéo lý trí trở về, Triệu Trầm dừng lại, chăm chú nhìn nàng, cắn cái lên vai nàng giống như phát tiết ra những thống khổ bị nàng tra tấn, sau đó mới xoay người xuống, ôm nàng vùi đầu vào tóc nàng để hồi phục lại: “Bây giờ ta nghe lời nàng nhưng tối nay, cho phép nàng thêm câu, hoàn toàn phải nghe theo ta, A Kết, nàng nhớ chưa? Đêm nay chuyện gì nàng cũng phải đều nghe theo ta hết.”

      A Kết kéo chăn qua che mặt lại, cái gì cũng muốn .

      Cứ ôm như vậy cho đến khi phòng bên cạnh truyền đến tiếng thức dậy của Ninh thị Triệu Trầm đành lòng buông A Kết ra, cũng sợ lạnh, trực tiếp vén chăn ra đứng lên mặc quần áo. Lúc A Kết kéo chăn lại cẩn thận nhìn về phía , đúng lúc Triệu Trầm mới kéo quần được nửa, thấy nàng nhìn qua lại cố ý dừng lại, trông cực kỳ vô lại.

      A Kết nhanh chóng quay đầu, trốn vào trong chăn lặng lẽ kéo quần lên.

      Lúc mặc áo khoác Triệu Trầm tự tay giúp nàng, ánh mắt u. Nghĩ tới việc lúc nãy, A Kết đỏ mặt cúi đầu, ánh mắt trốn tránh, chốc chốc lại nhìn cái tháp bên trái, lát sau lại nhìn cửa sổ bên phải, bỗng nhiên ánh mắt dừng lại, bởi vì chăn kéo ra nên lộ ra ga trải giường, ở ga màu đỏ có chỗ thẫm màu hơn so với chỗ khác …

      Đột nhiên A Kết nghĩ tới tiếng nước khác thường lúc nãy, nhất thời mặt nàng đỏ lên.

      Triệu Trầm thấy vậy theo tầm mắt của thê tử nhìn lại, tiểu tướng quân lập tức rục rịch, vội dời tầm mắt, bắt buộc chính mình được nhớ tới khoảnh khắc kiều diễm kia, bước nhanh ra khỏi phòng. A Kết đứng yên lát rồi thừa dịp nha hoàn chưa tiến vào chạy lại thu dọn giường, tránh cho bị người khác phát . Xong xuôi, nàng lo lắng lại ở trong phòng, muốn chạm mặt với Triệu Trầm, còn Triệu Trầm lại ở bên ngoài đợi nàng ra ngoài.

      Biết nam nhân chờ nàng hầu hạ rửa mặt chải đầu, A Kết kéo rèm cửa sổ ra đón chút gió buổi sáng, khi xác định mặt còn nóng như vậy nữa mới giả bộ bình tĩnh ra ngoài.

      Tiểu nha hoàn chuẩn bị nước ấm rửa mặt cho hai người, Triệu Trầm đứng phía trước cái kệ, nghiêng người nhìn vào bên trong phòng. Cẩm Mặc khẽ cúi đầu đứng gần cửa ngoài, nhìn chớp mắt. Thiếu gia người chồng tốt khó cầu, bây giờ trong mắt chỉ có thiếu nãi nãi, ngoại trừ thiếu nãi nãi thiếu gia đối với bất kỳ ai khác cũng là vẻ mặt lạnh lùng, nàng vẫn nên tuân theo quy củ thôi, trước tiên tìm chỗ đứng bên cạnh thiếu nãi nãi, rồi trở thành tâm phúc của thiếu nãi nãi, chuyện sau này tùy cơ ứng biến vậy.

      Rửa mặt chải đầu xong, hai vợ chồng qua bên kia thỉnh an Ninh thị.

      Ngày mùa đông nên mặt sông gió càng lạnh hơn, ngoài việc ra ngoài tản bộ cho thông thoáng ba người chỉ ngồi trong khoang thuyền chuyện phiếm, chủ yếu là Triệu Trầm về những danh lam thắng cảnh thú vị, hai mẹ chồng nàng dâu A Kết đều cười nghe. Sau khi uống liên tục hai chén trà, Triệu Trầm nhìn hai nữ nhân trước mặt, trêu ghẹo : “Bây giờ con trở thành người kể chuyện rồi, biết hai vị phu nhân chuẩn bị cho bao nhiêu tiền thưởng đây?”

      A Kết nhịn được cười lên, mặt Ninh thị có gì thay đổi, lại quay sang A Kết hỏi: “Con nên thưởng bao nhiêu được?”

      Triệu Trầm cũng nhìn về phía thê tử, mắt phượng sáng ngời hàm chứa đắc ý, dường như rất chắc chắn là mình được nhiều tiền tưởng.

      Mẹ chồng cũng hùa theo nên A Kết liền nghiêm túc suy nghĩ, đánh giá Triệu Trầm: “Người kể chuyện bên ngoài lên giọng xuống giọng rất hấp dẫn, còn chàng kể như thế nào chứ, giọng điệu bình bình rất là vô vị, lại còn mời mà lại ngồi xuống, có chút gì gọi là cung kính cả. Mẹ, chúng ta cho chàng lượng bạc coi như tiền công, nhanh chóng cho người mời chàng thôi.” Người nhà sống chung lâu như vậy nên A Kết sớm mất vẻ rụt rè lúc trước, đặc biệt là Ninh thị, đối xử với nàng như con ruột nên A Kết cũng xem Ninh thị như mẹ ruột của mình.

      Triệu Trầm nhướn mày lên nhìn nàng. ra sức lấy lòng như vậy mà nàng chỉ cho có lượng bạc, lá gan nàng .

      A Kết giả vờ thấy thâm ý trong mắt nam nhân, quay đầu nhìn về phía mẹ chồng.

      Ninh thị lắc đầu: “ ổn, kẻ này nhìn lấm la lấm lét, nhiều lần rình nhìn con, kêu người trực tiếp vứt xuống sông thôi, cho nó nếm thử chút giáo huấn.”

      câu liền đem hai vợ chồng ra trêu ghẹo, Triệu Trầm da mặt dày nhìn A Kết cười, còn A Kết xấu hổ cúi đầu, dám gì cả.

      Bên người có thêm người con dâu cũng thêm rất nhiều chuyện vui, tâm tình Ninh thị tệ, bảo Vấn Mai đem bàn cờ đến, bà qua bên kia ngồi, nhường lại chỗ cho hai vợ chồng: “Có người ngại chuyện mệt vậy chúng ta chơi cờ , con và Triệu Trầm so tài , nếu như nó thua buổi trưa chỉ hai mẹ con chúng ta dùng cơm thôi, cho nó ăn sau cùng với bọn hạ nhân .”

      Triệu Trầm lập tức ngồi xuống, nhìn A Kết hỏi: “Nếu con thắng sao?”

      Ninh thị cười nhìn A Kết giương cằm lên: “Nếu con thắng con và con dâu cùng nhau bàn bạc nha, con muốn cái gì con dâu cũng đều cho cả.”

      A Kết vào Triệu gia rồi mới học cách chơi cờ vây, làm sao mà thắng được Triệu Trầm chứ, lập tức từ chối : “Mẹ, vẫn là mẹ chơi với chàng , con ở bên nhìn là được rồi.”

      “Hai chúng ta so tài , tài chơi cờ của mẹ quá tinh thông rồi, ta thắng nổi mẹ đâu, cùng với nàng có thể xem xét.” Triệu Trầm cướp lời .

      A Kết cũng biết là hay giỡn, kiên trì mời Ninh thị ngồi chơi, Ninh thị chỉ muốn ở bên xem náo nhiệt, bất luận A Kết khuyên nhủ như thế nào cũng chịu, Triệu Trầm ngồi bên cạnh lại ngừng thúc giục, A Kết còn cách nào khác đành phải chơi cờ cùng với .

      Nàng làm cái gì cũng đều rất nghiêm túc, khi bắt đầu cầm lấy quân cờ rồi liền quên người đối diện là ai, quên chuyện thân mật sáng nay, chỉ chuyên chú nhìn vào bàn cờ, tính toán mỗi nước . Mới bắt đầu A Kết còn có thể ứng phó nhưng càng về sau tốc độ của nàng càng ngày càng chậm, còn sai nước hai lần nữa chứ thế nên Triệu Trầm có thể kết thúc ván cờ rồi. Nhất thời tim A Kết nhảy lên, khẩn trương nhìn về phía trượng phu ngồi đối diện thấy dùng ngón trỏ và ngón giữa xoay xoay con cờ màu đen, ánh mắt đảo qua toàn bộ bàn cờ, đột nhiên khóe miệng cong lên, đắc ý nhìn nàng cái. Trong lúc A Kết nghĩ chắc chắn là nàng thua ván này rồi Triệu Trầm lại đặt quân cờ vào vị trí khác.

      A Kết vội vàng chặn lại góc chết ván cờ của mình, nhịn được cười trộm, cười do vận may của mình, cười Triệu Trầm ngốc, chỉ biết làm bộ làm tịch dọa người.

      Nhưng sau ba lần liên tục thoát khỏi nguy hiểm A Kết ý thức được có chỗ đúng, vừa đặt quân cờ xuống nàng nhấc mắt nhìn lên thấy khuôn mặt tươi cười sủng nịnh của nam nhân chưa kịp thu hồi lại, giống như là người lớn dỗ dành đứa . A Kết khỏi nhìn về phía Ninh thị, Ninh thị thấy người con dâu thuần phác này rốt cuộc cũng phát ra rồi, biết nàng da mặt mỏng thẹn thùng nên vội : “Được rồi A Kết, con nhìn xem mẹ thắng ván này như thế nào, chút nữa con thấy được, Thừa Viễn có muốn nhường cũng có cơ hội.”

      Thấy Ninh thị như vậy A Kết liền ngồi xích vào trong, nhường chỗ lại cho mẹ chồng.

      Vì muốn chuyển dời chú ý của thê tử nên Triệu Trầm vừa thu cờ lại vừa : “Mẹ, con vốn cũng muốn nhường mẹ nhưng mẹ như vậy cũng đừng trách con khách khí.”

      “Mẹ cũng cần con phải khách khí.” Ninh thị thành thạo thu quân cờ trắng về, nhìn : “Cho con trước.”

      Triệu Trầm cũng khách sáo, trực tiếp ra quân.

      Hai mẹ con ai nhường ai cả, Ninh thị muốn thay con dâu báo thù, Triệu Trầm lại muốn thể lợi hại của mình trước mặt thê tử nên cũng đặt hết tâm tư lên bàn cờ. Đầu A Kết thể hiểu được đường nước bước nữa rồi, ánh mắt nàng nhìn chăm chú vào bàn cờ, lúc nàng còn suy nghĩ nước của mẹ chồng trượng phu đánh xuống rồi, giống như giao chiến chiến trường, từng bước đuổi sát nhau.

      Suốt ngày hai mẹ con vẫn luôn là hòa nhau, cuối cùng A Kết muốn đứng lên nhưng vì ngồi quá lâu nên khi đứng lên váy dính vào phía sau rũ xuống được. Triệu Trầm vô tình liếc cái, ngờ cái nhìn này lại dẫn tâm tư nơi khác, rất nhanh liền thua cuộc.

      Ở trong lòng Ninh thị thấy khinh thường con trai, thành thân lâu như vậy rồi mà chỉ có như thế liền nhịn được.

      A Kết biết cái gì cả, sau khi quay lại nàng nghe Triệu Trầm thua có cảm giác hãnh diện. Nhưng lông mày của nàng giương cao được bao lâu, ăn xong cơm tối, vừa bước vào trong phòng liền bị người ôm vào trong ngực, tim A Kết như muốn nhảy ra ngoài.

      Triệu Trầm giống như cây đuốc thiêu đốt nàng.

      Phòng bên cạnh truyền đến giọng êm ái của Ninh thị sai bảo Vấn Mai châm trà, A Kết khỏi ngăn bàn tay của nam nhân lại, muốn cầu xin tối nay đừng có làm loạn. Triệu Trầm làm sao có thể nhịn được chứ? Trước khi cưới nàng, ngày ấy tại bờ sông, ngày ấy trong xe ngựa có suy nghĩ muốn nàng rồi; đặc biệt là những ngày sau khi thành thân, cảm thấy mỗi ngày đều giống như năm, lúc nào cũng phải chịu đựng.

      Nhưng Triệu Trầm vẫn buông nàng ra.

      Hai chân A Kết như nhũn ra, dám ngồi tháp nữa mà ngồi xuống cái ghế, nhắm mắt lại để hồi phục lại hơi thở. Bỗng nhiên trong phòng có tiếng động, A Kết che ngực nhìn lại thấy Triệu Trầm đem chăn đệm ra trải ở sàn thuyền. Nàng sợ hãi nên lời, Triệu Trầm vẫn cúi đầu, khi chuẩn bị xong chăn đệm ngẩng đầu lên nhìn nàng, cái nhìn như thiêu đốt.

      Trong khoảnh khắc, A Kết có cảm giác như nàng bị con sói nhìn chằm chằm.

      Nhưng nàng còn nơi nào để chạy trốn nữa, cũng có lý do gì để trốn, là trượng phu của nàng, vì nàng mà chịu đựng rất lâu rồi, tối nay là lúc nên có được nàng.

      Đèn vẫn còn sáng nhưng A Kết lại bị Triệu Trầm ôm vào trong bóng tối, bên dưới chăn bông dày, hơi thở của hai người trở nên hỗn loạn, hành động của bọn họ bây giờ khác gì ăn trộm, hai người cố ý đợi cho hơi thở trở nên bình thường lại.

      ai bất cứ điều gì cả, buổi sáng A Kết cũng cam kết như vậy, vẫn hề nhúc nhích, tùy Triệu Trầm muốn làm như thế nào làm. Đây là nam nhân của nàng, phải khổ cực nhẫn nhịn như vậy, A Kết cũng rất đau lòng cho nhưng cuối cùng nàng vẫn là nhịn được, bắt lấy vai rồi khóc muốn đẩy ra. Sợ bị người ta nghe thấy nên dám lên tiếng, chỉ tóm lấy đẩy ra phía ngoài, nước mắt thể khống chế được liền tràn mi. dịu dàng hôn nàng nhưng rốt cuộc cũng nhịn được nữa …

      Buổi tối thuyền vẫn chưa nhổ neo, vẫn neo đậu bên bờ, lắc lư theo từng đợt sóng cuồn cuộn của mặt sông.

      Giống như chìm vào trong mộng, mơ thấy chính mình rơi vào trong lòng sông, từng con sóng xung quanh sôi trào mà nàng chỉ có thể gắt gao bám vịn vào bè gỗ duy nhất bên người, ngoại trừ làm điều này nàng còn sức lực làm bất kỳ điều gì khác, bè gỗ mang nàng nơi nào nàng đến nơi đó. Nàng vẫn còn sống nhưng cảm giác hề dễ chịu chút nào cả, nhắm mặt lại khẩn cầu mau chóng được lên bờ, mau chóng muốn kết thúc những đau khổ này.

      Bè gỗ thong thả mà kiên định mang theo nàng hướng vào bờ, cuối cùng khi dừng lại gân cốt cả người A Kết dường như muốn đứt hết.

      Trong lòng dâng lên vô hạn ủy khuất, nàng vùi đầu vào trong ngực nam nhân khóc lên.

      Nàng khóc ra tiếng, chỉ có nước mắt rơi người , Triệu Trầm vừa tự trách lại vừa thỏa mãn, vừa sung sướng lại vừa đau lòng, ôm chặt A Kết, hôn vào lỗ tai nàng: “A Kết, phải ta cố ý, nơi này quá , có điều kiện, lúc chúng ta vào đến kinh thành rồi ta nhất định hầu hạ nàng tốt, nàng đừng khóc …” Muốn nhanh lại sợ gây ra động tĩnh quá lớn nhưng chậm lại như dao cắt vào thịt đối với nàng, muốn trách trách tự chủ của quá kém, nếu có thể nhịn đến kinh thành

      Nhưng thể nhịn được nữa.

      Nàng tốt như vậy, kiều như vậy, xinh đẹp như vậy … Nàng là của , nàng hoàn toàn thuộc về rồi.

      Lòng Triệu Trầm mềm như nước, trong bóng tối hôn lên lông mày của nàng, hôn lên ánh mắt của nàng, kiên nhẫn dỗ nàng, dỗ cho đến khi nàng ngừng khóc ngủ thiếp trong ngực mới nhàng thở ra, khỏi cảm thấy may mắn là thuyền. Nếu như là ở trong nhà, chừng dưới cơn giận dữ nàng thèm để ý đến nữa, còn ở nơi này nàng chỉ còn cách chịu đựng mà thôi.

      Đêm nay dám muốn nàng thêm lần nữa nhưng có lẽ đêm mai có thể thử xem sao.
      AikoNguyen, Iluvkiwitart_trung thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 48


      Đêm nay, A Kết ngủ cũng được yên giấc.

      Nàng nằm mơ thấy Mạnh Trọng Cảnh, mơ thấy đứng tại cánh cửa phía sau nhà, đỏ mặt đưa cành hoa hạnh trong tay cho nàng. Cảnh tượng này giống như thấy ở đâu rồi nhưng trong mơ rất hỗn loạn, phải là khi còn cũng phải là tại, trong mông lung nàng còn nghe thấy tiếng Mạnh Trọng Cảnh hỏi nàng sống có tốt hay . Nàng suy nghĩ là mình sống có tốt hay khung cảnh lại biến đổi, nàng mơ thấy mình đứng tại ruộng ngô, cách đó xa Mạnh Trọng Cảnh đứng quay lưng về phía nàng, Như nương cởi quần áo trước mặt , lại có đẩy nàng ta ra, hai người nằm xuống, Mạnh Trọng Cảnh lại cùng với nữ nhân khác làm chuyện như vậy.

      Cảnh trong mơ lại thay đổi, nàng biến thành người nằm phía dưới, mà khuôn mặt nam nhân cũng biến thành Triệu Trầm, nàng cảm thấy đau đớn muốn đẩy ra nhưng lại làm theo hành động của nàng …

      A Kết bừng tỉnh.

      Trong khoang thuyền tối như mực, bên ngoài là tiếng nước chảy càng khiến cho đêm tối càng trở nên lạnh lẽo.

      May mắn là bên cạnh nàng có lồng ngực ấm áp.

      A Kết dựa người vào trượng phu của mình, lần nữa nhắm mắt lại.

      Nàng từng nghĩ tới chuyện động phòng là chuyện như thế nào đây, là tốt đẹp hay ngượng ngùng, nàng từ hôn với Mạnh Trọng Cảnh lại thành thân với Triệu Trầm, nghĩ đến động phòng hình ảnh Mạnh Trọng Cảnh và Như nương trong ruộng ngô đêm đó lại xuất trong đầu nàng. Sau này Triệu Trầm và nàng càng ngày càng thân mật, khi động tình thiêu đốt nàng đến đầu óc hỗn loạn, thể suy nghĩ bất cứ điều gì được, những đau khổ buồn bã trước kia đều bị ấm áp của người bên cạnh xua tan hết . Tối hôm qua khi Triệu Trầm muốn nàng nàng rất sợ và hồi hộp, hình ảnh tối qua lại ra trong đầu nàng nhưng đợi cho nàng kịp nghĩ ra tâm trạng của mình là gì bị Triệu Trầm thong thả mà bá đạo cướp cảm xúc.

      Đau, nàng thấy đau, suy nghĩ duy nhất của nàng lúc đó mà cầu mong mau mau dừng lại, cái gì mà ngượng ngùng, chờ mong hay thương cảm nhung nhớ đều thể so sánh với đau đớn mà nàng cảm nhận kia.

      Đây có lẽ chính là cuộc sống , nhiều điều thể tưởng tượng nổi vẫn có thể xảy ra. Động phòng chính là chuyện như vậy, đau, cơn đau qua rồi lại chìm vào giấc ngủ, sau khi tỉnh lại phải sống như thế nào cứ tiếp tục sống như thế ấy. là trượng phu của nàng, hai người cùng nhau sống qua những ngày tốt, tương lai sinh con dưỡng cái. Hầu phủ như thế nào chứ, phu thê phải đều như vậy cả sao? Chẳng qua thủ đoạn của nam nhân phải nuôi gia đình so với người làm ruộng cao hơn rất nhiều, những nữ nhân nàng gặp gỡ sau này cũng phức tạp hơn rất nhiều so với nữ nhân trong thôn nhưng cũng chỉ như vậy mà thôi.

      Là người của con đường như thế nào nàng đều theo.

      Nhưng nàng vẫn muốn đánh , nhìn ngủ ngon như vậy nàng càng bực mình hơn, bình thường những lời dễ nghe, cái gì mà để cho nàng phải chịu đau, để cho nàng phải khóc nhưng kết quả như thế nào chứ, phải là chỉ quan tâm đến chính thôi sao?

      suy nghĩ miên man nàng lại ngủ thiếp .

      Sau đó là tiếng từ phòng bên cạnh truyền tới làm cho nàng tỉnh lại.

      “Mẹ, tối qua A Kết bị cảm lạnh lại có chút say tàu nên con cho ngồi dậy, chờ nàng cảm thấy tốt hơn rồi con bảo nàng lại đây chuyện với mẹ.”

      “Cảm lạnh sao? Con sai người sắc thuốc chưa?” Trong phòng hoa lan mới nở, Ninh thị cầm vải lau từng lá hoa lan, nghe con dâu bị bệnh vội vàng quay lại : “Để mẹ qua phòng nhìn xem thế nào.”

      A Kết vừa nghe thấy vậy vội vàng muốn đứng lên nhưng vừa mới xoay người nàng cảm thấy chỗ eo rất đau, nhịn được che bụng lại.

      Triệu Trầm đỡ Ninh thị ngồi xuống tháp, nhìn hoa lan : “Mẹ cần phải vội đâu, A Kết chỉ có chút thoải mái thôi, nghỉ ngơi lúc khỏe ngay thôi, nếu mẹ qua thăm A Kết chịu nằm yên đâu.” là trùng hợp, hoa lan trong chậu nở, tối hôm qua A Kết của cũng nở.

      Sắc mặt chàng thiếu niên đỏ hồng, khóe môi là nụ cười, Ninh thị nghi ngờ nhìn , đúng lúc Triệu Trầm lại ngoảnh đầu lại ngắm hoa lan, nhìn vành tai càng đỏ hơn. Ninh thị lại phải là tiểu nương chưa lấy chồng, sao bà lại hiểu chuyện gì xảy ra chứ, chắc chắn là tối qua con trai làm loạn quá mức nên hôm nay con dâu mới thể xuống giường được.

      Đối với chuyện này người làm mẹ như bà cũng khó có thể được, chỉ nghe theo lời của Triệu Trầm rồi thêm: “Nếu con như vậy mẹ qua nữa, được rồi, A Kết thấy khỏe, con về phòng chăm sóc nó , hai con tự ăn sáng, nếu buổi trưa cảm thấy khá hơn qua đây ăn với mẹ.”

      Trong lòng Triệu Trầm nhung nhớ dâu của mình nên nhanh chóng đứng dậy ra ngoài.

      Ninh thị nhìn theo con trai rồi giọng với Vấn Mai: “Bảo phòng bếp nấu hai chén canh bổ cho thiếu gia và thiếu nãi nãi.” còn trẻ nên sức lực dồi dào, chuyện này là bình thường. Vấn Mai ngầm hiểu, liền cười lui xuống.

      A Kết ở trong phòng nghe thấy tiếng bước chân của Triệu Trầm càng ngày càng đến gần, nàng xấu hổ trốn vào trong chăn, đầu ngoảnh vào bên trong giả vờ như ngủ.

      Trời lạnh, bên trong mành còn chưa kéo lên, gió vào được nên khí đêm qua còn lưu lại thể lưu thông được.

      Triệu Trầm buông rèm xuống đứng ở cửa, nhìn lướt qua chăn rồi nhìn sàn thuyền. nhìn sàn thuyền kia nhưng giống như lại nhìn thấy hình ảnh tối hôm qua, nằm người nàng, cùng nàng làm chuyện vui thú nhất đời. Nếu như thuyền chỉ có hai người bọn họ tốt biết bao, như vậy có thể lớn tiếng với nàng là rất vui, khen ngợi nàng là đẹp.

      Chỉ mới nghĩ đến như vậy lại muốn nàng thêm lần nữa.

      Bước đến giường rồi nằm xuống, Triệu Trầm chống cánh tay lên đầu, nhìn khuôn mặt đỏ hồng của nàng, nhịn được lại muốn hôn nàng, lặng lẽ lại gần lại phát ra mi mắt nàng run rẩy ngừng. Triệu Trầm cười trộm, ràng tỉnh dậy rồi mà còn giả bộ ngủ, có người vợ nào đáng như thế ? có vạch trần nàng nhưng tay phải của lại luồn vào trong chăn …

      vừa mới ở bên ngoài nên tay rất lạnh, tay Triệu Trầm vừa mới chạm vào A Kết lạnh run, vội vàng nằm xích vào bên trong. Biết mình bị lộ tẩy rồi nên mặt A Kết vẫn chôn vào trong chăn, Triệu Trầm cái gì cũng chịu nhìn , vừa xấu hổ vừa bực mình.

      “Còn đau ?” Triệu Trầm xoay cả người lẫn chăn lại, bên tai nàng, “Tối hôm qua ta quá vội, tối nay ta nhàng, chắc chắn làm nàng đau.” ra tối qua rất cố gắng kiềm chế, kiềm chế theo tiết tấu của sóng nước nhịp nhàng nhưng đây là lần đầu tiên của nàng, cần nàng cũng có thể cảm nhận được nàng rất đau, thân thể nàng quá mảnh mai, còn thân thể của quá cường tráng … vũ khí lợi hại.

      Mặc dù trong lòng cảm thấy thẹn với A Kết nhưng Triệu Trầm vẫn cảm thấy đắc ý, còn điều gì có thể đắc ý hơn việc thê tử biết được mình lợi hại chứ?

      Tâm tình lại nhộn nhạo, ôm nàng cọ cọ: “A Kết, đêm nay chúng ta thử lại nhé?” Loại chuyện này chỉ có mỗi nam nhân mới cảm thấy vui sướng, cũng muốn nhìn thấy nàng hưởng thụ mà phải tội nghiệp cầu xin dừng lại tuy rằng rất thích dáng vẻ của thê tử khi chịu nổi phong tình.

      …”

      A Kết có thể nghe ra trong giọng của nam nhân có tia đắc ý, bàn tay to của thành lại duỗi vào bên trong, nàng liền tóm lấy, hung hăng bấm cái. Triệu Trầm hít vào hơi nhưng có rụt tay lại, ngoan ngoãn cho nàng nhéo nhưng ngoài miệng lại tiếp tục : “A Kết, ta mong mau mau đến kinh thành, lúc đó chỉ có hai người chúng ta ở trong phòng, nàng hãy chờ xem, xem ta thu thập nàng như thế nào.”

      “Chàng đừng nữa!” A Kết đẩy tay ra, trốn trong ngực : “Trước khi rời thuyền ta cho chàng đụng vào ta nữa.” muốn động phòng nàng cũng cho nhưng thuyền quá , tối qua làm số hành động gậy ra tiếng động lớn làm nàng sợ hết hồn, sợ ở phòng bên cạnh mẹ chồng phát ra được, loại cảm giác kia nàng bao giờ muốn trải qua nữa.

      Triệu Trầm muốn đồng ý nhưng đợi cho kịp mở miệng bên ngoài truyền vào giọng của Thúy Ngọc: “Thiếu gia, nãi nãi, điểm tâm chuẩn bị xong rồi, bây giờ bưng vào hay là …”

      A Kết khẩn trương, nàng còn chưa có mặc quần áo đâu!

      Triệu Trầm hôn lên mặt nàng rồi quay đầu ra : “ khắc sau hãy dọn lên.”

      Bên ngoài tiếng bước chân rời , A Kết vội vàng đẩy Triệu Trầm ra: “Ta muốn đứng dậy.”

      “Ta giúp nàng mặc quần áo.” Triệu Trầm quỳ dậy, kéo quần áo nàng qua chuẩn bị giúp nàng. Bên trong A Kết mặc gì nên nhất quyết chịu nhưng đây là trong khoang thuyền hẹp, da mặt nàng mỏng chắc chắn chịu khuất phục trước Triệu Trầm mặt dày, A Kết cuối cùng vẫn phải ngoan ngoãn nghe lời Triệu Trầm, lại bị ôm vào trong ngực, vừa giúp nàng mặc quần áo vừa hôn nàng.

      Kéo màn lên, ngọn gió tươi mát thổi vào, mang khí kiều diễm còn lưu lại đêm qua.

      Triệu Trầm muốn hầu hạ A Kết rửa mặt, A Kết lay chuyển được đành phải tùy , ngồi tại đầu tháp chờ hầu hạ. Thúy Ngọc nhìn chớp mắt hai vợ chồng ngọt ngào, chỉ bảo các nha hoàn bày biện điểm tâm, sau đó bưng chậu nước ra ngoài.

      Đến gần bàn ăn A Kết phát ra bàn có hơn hai chén canh, lúc còn ở Đồng Loan cách ba ngày mẹ chồng bảo nhà bếp chưng cho bọn họ. Hôm nay là vẫn theo thói quen hay là do tối qua mẹ chồng nghe thấy tiếng động?

      mặt A Kết nóng ran, A Kết quyết tâm, trước khi rời thuyền cho Triệu Trầm làm loạn nữa, nàng cũng dung túng cho nữa.

      Triệu Trầm phải chịu đựng trong nửa tháng …

      Giống như tên ăn xin ở đầu đường xó chợ. Nếu phải chịu đựng cơn đói trong thời gian dài dần dần thành thói quen nhưng bỗng nhiên ngày nào đó lại có người mời đến tửu lâu tốt nhất ăn bữa no nê, sau đó chỉ có thể nhìn mà thể ăn nữa quả thực so với chết còn khó chịu hơn.

      Trong nửa tháng này, Triệu Trầm cảm thấy đem những lời ngon tiếng ngọt trong suốt cuộc đời ra hết nhưng kết quả là tốn công vô ích. chuyện có hiệu nghiệm cởi quần áo nàng ra rồi nằm đè lên, nếu là vợ chồng thành thân nhiều năm thê tử có lẽ ỡm ờ nhưng A Kết phải như vậy, đau đớn đêm đó làm cho nàng sợ, theo bản năng thân thể nàng liền kháng cự lại, hơn nữa nàng còn lo lắng mẹ chồng nghe thấy nên cái gì nàng cũng đều chịu. Triệu Trầm bị dục vọng thiêu đốt nên chỉ muốn trực tiếp xông vào nhưng thấy A Kết khóc lại vội vàng hôn nàng dỗ nàng cho đến khi thân thể nàng mềm lại; cố tình nàng vẫn chịu phối hợp như đêm đó, cổng thành đóng chặt nên thể công thành được.

      Nếu đủ ngoan độc cứ thế xông vào cũng được nhưng liệu có thể làm thế được sao?

      đành phải nghiến răng nghiến lợi chịu đựng, mỗi đêm đều uy hiếp bên tai nàng.

      Lúc đầu A Kết còn sợ hãi nhưng suy nghĩ lại, đến kinh thành như thế nào chứ, cùng lắm chịu đau hồi nữa, dù sao việc này cũng thể tránh khỏi nên nàng ngủ cứ ngủ, còn ban ngày ở cạnh mẹ chồng rời nửa bước, cho Triệu Trầm có cơ hội táy máy tay chân.

      Ninh thị vui vẻ nhìn con trai náo loạn, giả vờ cái gì cũng biết, chỉ bảo phòng bếp nấu canh lá sen dưa gang cho Triệu Trầm ăn để hạ hỏa.



      Đây là lần đầu tiên A Kết xa, hiểu biết đối với thành trấn hai bên bờ sông đều là do Triệu Trầm giảng giải. Hôm đó mặt trời lên cao, hai vợ chồng đứng boong thuyền ngắm cảnh, A Kết chỉ về bến tàu trông có vẻ cũ kỹ bé nhưng bận rộn phía xa xa hỏi: “Nơi này là Thiên Tân sao? Cách kinh thành còn bao xa nữa?”

      Đôi mắt hoa đào của nàng trong suốt sáng ngời, tràn ngập tò mò, dù sao cũng là lần đầu xa nhà, khó tránh khỏi hưng phấn. Triệu Trầm dựa vào lan can, vươn tay kéo áo choàng trắng như tuyết của nàng lại nhưng ngại nha hoàn đứng cách đó xa nên dám chạm vào khuôn mặt nhắn trắng hồng của nàng mà chỉ nhìn phía trước : “Chính là Thiên Tân, cập bờ ở nơi này phi ngựa khoảng hai, ba canh giờ nữa là đến kinh thành, chúng ta cứ thong thả mà , buổi tối tìm viện để nghỉ lại, buổi trưa ngày mai là có thể đến nơi rồi.”

      A Kết biết là chỉ thuận miệng như vậy thôi, thuyền của bọn họ là đến tận Thông Châu, gần với kinh thành.

      Nước sông mênh mông, gợn sóng lấp lánh, A Kết nhìn mặt nước, tính toán, thần sắc nàng bỗng nhiên trở nên ảm đạm: “Ngày mai là bắt đầu đón năm mới rồi, năm ngoái cha dẫn tiểu Cửu quét dọn nhà cửa, mẹ dẫn ta và A Trúc giặt đồ, cắt giấy trang trí nhà cửa, chuẩn bị cơm trưa …” xong đôi mắt nàng liền đỏ lên, nước mắt tràn khóe mi.

      “Đừng khóc, gió lớn, nàng mà khóc da mặt dễ bị nhăn lắm.” Triệu Trầm lập tức đứng thẳng người lại, vươn tay lau nước mắt giúp nàng: “Thời gian này năm sau nhạc phụ nhạc mẫu lên kinh thành rồi, năm nay nàng đón năm mới cùng với ta nhé?”

      Giọng dịu dàng, trong lòng A Kết cảm thấy ấm áp, nàng gật đầu.

      Triệu Trầm nắm lấy tay nàng: “ thôi, chúng ta vào bên trong.”

      A Kết muốn rụt tay về nhưng nàng vửa ngẩng đầu lên thấy Cẩm Mặc vốn đứng ở bên kia xoay người về phía trước, lại nhìn Triệu Trầm mỉm cười. A Kết cuối cùng cũng hiểu, mấy nha hoàn này đều là người thông minh, biết quan sát sắc mặt của chủ tử. vậy nàng có trốn nữa, ngoan ngoãn để cho nắm.

      Còn chưa được mấy bước phía sau truyền đến tiếng gọi lớn: “Đại thiếu gia!”

      Theo bản năng A Kết quay đầu lại mà nam nhân bên cạnh buông tay nàng ra, nhanh về phía trước: “Nàng vào tìm mẹ .”

      A Kết nhìn cái thuyền chạy về phía bên này nhưng khoảng cách quá xa nên nàng chỉ thấy ở đầu thuyền có hai nam nhân mặc áo sẫm màu đứng, thấy khuôn mặt, cũng biết đối phương làm thế nào để nhận ra Triệu Trầm. Bên này chỉ có hai chiếc thuyền của nhà mình, Triệu Trầm lại đúng là đại thiếu gia của Hầu phủ, người tới chắc chắn là nhận lầm người.

      Nam nữ khác biệt, A Kết ở lại nữa, nàng vào trong tìm mẹ chồng: “Mẹ, chúng ta giống như gặp người quen.” Nàng đem chuyện bên ngoài ra cho Ninh thị nghe.

      Sắc mặt Ninh thị có chút ngoài ý muốn nhưng sau đó lại vẫn như ngày thường kéo A Kết ngồi xuống cạnh người bà: “Chút nữa Thừa Viễn vào biết thôi.” Người quen, bạn làm ăn của con trai ở Đăng Châu gọi nó là đại thiếu gia, loại này là hạ nhân xưng hô với chủ, chỉ có thể là người trong Hầu phủ, hai nam nhân sao, ngoại trừ ông ấy ra còn có thể là ai chứ?

      Người tới chính là chủ tớ Triệu Doãn Đình.

      Triệu Trầm cảm thấy rất là ngoài ý muốn, đợi thuyền tới gần vươn tay ra đỡ Triệu Doãn Đình: “Cha đến Thiên Tân lúc nào vậy?” Trách được lại gửi thư hỏi thăm bọn họ ngồi thuyền trông như thế nào, chắc là cố ý ở chỗ này chờ rồi.

      Triệu Doãn Đình cần đỡ, chính mình vững vàng nhảy qua, Triệu Nguyên cũng lên theo, sau đó nhìn Triệu Trầm đứng boong thuyên, cười giải thích: “Triều đình cho nghỉ nên khó có được thời gian rảnh rỗi, muốn đón mấy mẹ con. Mẹ con đâu rồi?”

      Triệu Trầm nhìn về phía khoang thuyền : “A Kết cũng ở trong đó.”

      Triệu Doãn Đình muốn nâng chân bước liền dừng lại, nhìn Triệu Nguyên : “Ngươi với người chèo thuyền, cập bờ ở bến tàu phía trước.”

      Triệu Nguyên lĩnh mệnh rời .

      Triệu Doãn Đình thu hồi ánh mắt, nhìn khuôn mặt bình tĩnh của con trai trưởng vẫn muốn hỏi gì nên đành cười, chủ động hỏi: “Cha sắp xếp thôn trang xong xuôi cả rồi, đêm nay chúng ta ngủ lại ở nơi đó, buổi trưa ngày mai ăn cơm xong lên đường, trước khi trời tối có thể về đến phủ. Thừa Viễn, lễ đón mừng năm mới năm nay cả nhà chúng ta được đoàn tụ.”

      Triệu Doãn Đình gần bốn mươi tuổi nhưng nhìn trẻ hơn rất nhiều, vẻ mặt nghiêm túc giận mà uy, nay lại cười giống như trăng sáng phá mây đen, hiền hòa dịu dàng.

      Đối mặt với thần thái sáng láng trái hẳn với vẻ mệt mỏi khi gặp mặt lần trước của phụ thân, Triệu Trầm nhất thời nên lời.

      Cùng nhau đón năm mới sao?

      Từ năm bảy tuổi đến bây giờ người nhà chưa từng cùng nhau đón mừng năm mới.

      Thê tử nhắc tới việc đón năm mới ở nhà nàng, cảm thấy đau lòng vì nàng phải xa nhà nhưng lại chưa nghĩ đến bản thân mình, bây giờ nghe từ trong miệng phụ thân như thế trong lòng biết là có cảm giác gì. Ép buộc tới ép buộc lui, biết trách ai đây? Nếu như năm đó phụ thân thà rằng buông tha cho nghiệp cũng muốn ở cùng với mẫu thân

      được, như thế mẫu thân cảm thấy vui vẻ ư? nhà ngoại tổ phụ bị người ta hại phải lưu đày, nếu như phụ thân lại tính toán đường lui có người giúp đỡ Ninh gia đời này Ninh gia có ngày được rửa sạch oan tình. Nếu phụ thân ứng phó với Tần thị để cho phủ Quốc công có áp chế ông ấy thể thăng quan được, cũng có tư cách được Đường Văn đế coi trọng. Đổi lại là , nếu như chứng kiến mẫu thân chịu nhiều đau khổ như vậy nếu gặp phải tình huống tương tự như thế làm như thế nào?

      Triệu Trầm được nhưng oán phụ thân làm chuyện có lỗi với mẫu thân nhưng lại có cách nào hận được, huống chi mẫu thân đúng điều, đối với người con trai là phụ thân cố gắng làm được điều tốt nhất, có lý do gì để giận ông ấy cả.

      nhấc chân về phía trước nhưng được hai bước liền dừng lại, giọng : “Cha, A Kết là vợ của con, cũng là người con dâu mà mẹ thích, nếu như cha ghét bỏ A Kết vì xuất thân thấp hèn của nàng chỉ ghét bỏ ở trong lòng thôi, đừng để cho chúng ta nhìn ra, nếu đừng trách chúng ta thu nhận người.”

      “Con thử lại lần nữa xem?” Triệu Doãn Đình nắm lấy cánh tay Triệu Trầm, vất vả gia đình mới có thể đoàn tụ được vậy mà đứa con trai xấu xa này những hiếu thuận cho tốt mà còn há miệng uy hiếp thu nhận người cha này?

      Triệu Trầm mắt lạnh nhìn : “Cha muốn nghe con cái gì?”

      Triệu Doãn Đình hừ lạnh, dùng sức nắm chặt cổ tay Triệu Trầm cái rồi mới thả ra, giọng : “Con cái bất hiếu, nếu phải vì mẹ con cha nhận con rồi chứ phải vẫn ở đây chờ con đến những lời như thế này với cha.” xong cũng để ý đến nữa, bước nhanh về phía khoang thuyền, trước khi bước vào dừng lại, quay đầu ý bảo Triệu Trầm nhanh lại gần.

      Con dâu cũng ở bên trong nên thể trực tiếp xông vào được, con trai trưởng muốn nhìn cha nên muốn để cho con dâu mới lần đầu gặp mặt thấy ngại được. Lâm gia đại nương, mặc dù thân thế tốt nhưng lại được thê tử thích, dám lộ ra nửa điểm thích hay sao chứ?



      Bên trong khoang thuyền, A Kết hồi hộp đứng lên. Bên ngoài tiếng hai cha con chuyện cũng , hai mẹ con ở bên trong đều có thể nghe thấy được.

      Phụ thân của Triệu Trầm, cha chồng của nàng, rốt cuộc là người như thế nào chứ?

      Những lời trước khi thành thân Triệu Trầm đều là gạt người nên thể coi là được, bây giờ A Kết nghĩ đến Duyên Bình hầu cũng chỉ là hình ảnh nam nhân bá đạo qua lời của Ninh thị, là nam nhân thích Ninh thị nhưng thể cưới Tần thị theo lời của Triệu Trầm mà thôi. Bất kể là người nào nhưng A Kết đều nghe ra hận ý trong lời của Ninh thị và Triệu Trầm; chỉ cần trong hai người hận Triệu Doãn Đình nàng có lý do gì mà nghe theo nhưng chính vì bọn họ hận nên nàng cũng biết thái độ của mình đối với cha chồng nên như thế nào. Nàng cảm thấy buồn cho mẹ chồng nhưng cha chồng cũng có nỗi khổ tâm.

      Tiếng bước chân đến gần, Ninh thị cũng đứng lên, vỗ vỗ tay A Kết : “Con đừng có lo lắng, cứ xem ông ấy như người cha bình thường mà đối xử, con cần nghĩ quá nhiều.” Bất luận ba người bọn họ có mâu thuẫn gì cũng liên quan đến con dâu. Nàng hiểu Triệu Doãn Đình, thân là cha chồng nên ông ấy làm khó con dâu.

      Được mẹ chồng an ủi nên trong lòng A Kết cảm thấy bình tĩnh trở lại.

      Ngày sau đó rèm cửa bị người vén lên, A Kết nhìn thấy trượng phu của nàng dẫn đầu vào, theo phía sau là nam nhân mặc áo bào màu xám tro, người kia tay vén rèm, cúi đầu vào. Lúc người đó ngẩng đầu lên A Kết cảm thấy khiếp sợ vì hai cha con Triệu Trầm lại giống nhau như thế, nàng cảm giác được ánh mắt của nam nhân đảo qua người nàng nhưng rất nhanh sau đó lại rơi vào người mẹ chồng. Chỉ trong cái nhìn thoáng qua kia nhưng ánh mắt của ông ấy lại giống như tia nắng đầu tiên lúc sáng sớm chiếu mặt sông, rực rỡ sáng ngời.

      A Kết rất quen thuộc với loại ánh mắt này, Triệu Trầm cũng thường nhìn nàng như vậy mà nay nàng lại được nhìn thấy từ đôi mắt phượng khác, đều thấy được nhu tình trong hai đôi mắt ấy, có lẽ nhu tình trong đôi mắt này càng sâu sắc hơn, phức tạp hơn, khó có thể thành lời được.

      Trong khoang thuyền cực kỳ im lặng, A Kết kìm lòng đậu nghiêng đầu nhìn mẹ chồng.

      Ninh thị sớm quen với việc trượng phu nhìn mình chăm chú như vậy, bà liền đưa tay ra mời ngồi xuống, rồi xoay người nhận lấy trà Vấn Mai đưa rồi bưng qua cho , tò mò ngồi xuống hỏi: “Sáng sớm chờ ở chỗ này rồi à?”

      Con trai và con dâu đều có mặt nên Triệu Doãn Đình liền thu hồi tầm mắt, bưng ly trà : “Ừ, sợ bỏ lỡ thuyền của mọi người. Ở kinh thành ta sắp xếp xong mọi việc rồi, chúng ta ở lại Thiên Tân đêm, ngày mai khởi hành.”

      Khẽ nhấp ngụm, trà lão Bạch thuần hậu thơm nồng, nghĩ đến nước trà nóng mà chỉ nghĩ đây là trà thê tử thích uống nhất vào ngày đông, là thê tử tự mình đưa cho mình, toàn thân Triệu Doãn Đình đều ấm lên. Xoay người đặt ly trà xuống bàn, nhìn qua con trai, lại nhìn nương hơi cúi đầu đứng bên cạnh thê tử.

      Ninh thị hiểu ý của , cười cầm lấy tay A Kết, dẫn nàng đến trước người Triệu Doãn Đình: “A Kết, đây là cha chồng của con, lần trước gặp được, cuối cùng lần này cũng gặp nhau rồi.”

      Hai má A Kết hơi nóng, dám ngẩng đầu lên nhìn, cung kính hành lễ gọi tiếng cha.

      Triệu Doãn Đình đáp lời nàng, nghiêm túc quan sát người con dâu này.

      Về dáng vẻ thể con trai có mắt nhìn người tệ, khắp kinh thành chỉ sợ tìm ra mấy người xinh đẹp hơn con dâu. Về tính tình rất nhã nhặn lịch , cũng có chút giống với thê tử nhưng từ người thê tử lại toát ra vẻ lạnh lùng thoát tục còn con dâu có vẻ nhu hòa. Về phần cử chỉ, nghĩ là con dâu lo lắng khẩn trương giống như những nông thôn khác nhưng con dâu tay chân lộn xộn, ánh mắt nhìn lung tung, đầu cúi thấp, cảm thấy như vậy rất tốt, cũng thể cầu nàng có hành động cử chỉ của khuê môn nữ tú chân chính được.

      Tóm lại, cũng cảm thấy hài lòng với người con dâu này, cũng có thể là nàng khác với trong suy nghĩ của quá nhiều nên khi nhìn thấy người lại có chút ngạc nhiên và vui mừng.

      Triệu Doãn Đình nhìn con trai trưởng đứng ở bên kia, mở miệng : “Chuyện trong nhà, cha tin con đều biết, lúc con và Thừa Viễn thành thân cha thực thể phân thân ra được, tương lai nếu có cơ hội bồi tội với cha mẹ con. giờ ở trong thuyền có điều kiện, chút nữa đến thôn trang, hai vợ chồng các con nghỉ ngơi cho tốt, sáng mai cha và mẹ con ở trong phòng đợi các con kính trà, xem như cha bù lại lần trước còn thiếu con.” Chắc chắn khi trở lại Hầu phủ còn có lần kính trà nữa nhưng đó chỉ là làm cho người bên ngoài xem, đây mới là nhà thực của bọn họ.

      dâu kính trà là lễ nghi thể thiếu, cha chồng còn để việc này ở trong lòng, A Kết cảm thấy ngờ cũng lòng cảm kích, vội vàng hành lễ lời cảm tạ.

      Triệu Doãn Đình nhận lễ của nàng rồi nhìn Triệu Trầm : “Được rồi, cha có lời cần với mẹ của con, lúc nãy phải các con ở bên ngoài ngắm cảnh sao? Tiếp tục ngắm , phong cảnh ở Thiên Tân xem ra cũng tệ.”

      Ngày đông lạnh giá, có gì đẹp mắt cơ chứ?

      Biết tâm tư của phụ thân nhưng Triệu Trầm có vạch trần, xoay người cầm lấy áo choàng của thê tử rồi bảo nàng cùng ra ngoài.

      Đợi hai vợ chồng xa rồi Vấn Mai cũng biết điều lui ra ngoài, Triệu Doãn Đình lập tức đứng lên, đến trước người Ninh thị đem người ôm vào trong lòng, cúi đầu hỏi nàng: “Vừa rồi ta biểu như thế nào? Người cha chồng này có được tính là làm tốt phận hay ?”

      Ninh thị tựa vào trong ngực , khẽ gật đầu cái, ít nhất là tốt hơn so với bà dự liệu.

      Bà rũ mắt xuống, Triệu Doãn Đình muốn nhìn thấy ánh mắt của bà nên ôm người vào bên trong cánh cửa, để cho bà dựa vào cửa còn dán người lên, nâng cằm bà lên rồi chăm chú nhìn bà: “Nếu ta làm tốt nàng hôn ta cái, được ?” Giọng trầm thấp bình tĩnh nhưng trong lòng tim như muốn ngừng đập, sợ bà vô tình cự tuyệt, kỳ biết là bà mở miệng cự tuyệt nhưng lại càng sợ bà lộ ra trào phúng, giống như khi nghe được chuyện cười.

      Quả Ninh thị gì cả, cũng có trào phúng , bà nhàng nâng mi mắt lên, nhìn , hiểu có ý tứ gì.

      Triệu Doãn Đình nhìn đôi mắt xinh đẹp này, bên trong giống như có gợn sóng chuyển động, có vui mừng nhưng lại có ánh sáng là gì làm cho người ta say mê, đến cùng là chứa dạng tình cảm gì. Là , là hận hay vẫn là thờ ơ?

      Triệu Doãn Đình nhận thua, thời gian lâu như vậy rồi nhưng vẫn thể hiểu được bà.

      nâng mặt bà lên, bất đắc dĩ hôn cái lên môi bà: “Mà thôi, nếu nàng hôn ta ta hôn nàng vậy.”

      Ninh thị nhắm hai mắt lại, mặc kệ dịu dàng như nước, nhiệt tình như lửa.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xam: Là nam chính, ta cảm giác thấy có uy hiếp đâu đây.

      Giai Nhân: Ngươi suy nghĩ nhiều quá đấy.

      Triệu sói xám: Nếu như kính trà lần nữa có phải cũng động phòng lần nữa ?

      A Kết: Chàng nghĩ nhiều quá rồi đó.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 49


      Rất nhanh thuyền tiến vào gần bờ.

      Triệu Doãn Đình sớm cho xe ngựa chờ ở bên bờ. Triệu Nguyên và Trần Bình ở lại bến tàu nhìn hạ nhân khuân vác hành lý, nữ quyến do Tưởng ma ma dẫn Lục Vân Cẩm Thư quan sát, mấy người Triệu Trầm lên xe ngựa trước, nhanh chậm về phía Bắc.

      Triệu Doãn Đình trực tiếp đỡ Ninh thị lên xe ngựa trước mặt, đương nhiên là A Kết ngồi cùng xe với Triệu Trầm. Còn ngồi chưa vững bị Triệu Trầm ôm đến đùi, A Kết khỏi đẩy ra, Triệu Trầm nắm lấy cánh tay nàng hôn xuống, sức lực mạnh đến dọa người, bá đạo đem thê tử hành hạ hơn nửa tháng hung hăng thu thập phen. Nếu phải lá thái độ A Kết kiên quyết suýt nữa ở xe Triệu Trầm muốn tiến tới rồi.

      Sau khi xuống xe còn phải gặp người khác nữa, làm sao A Kết có thể dung túng cho làm loạn được chứ? Nếu như tiếng động truyền ra ngoài bị phu xe nghe thấy làm thế nào?

      cái gì nàng cũng đều chịu cho, Triệu Trầm đành phải lưu luyến rời buông môi nàng ra, bàn tay to lớn qua lớp quần áo trước ngực nàng dùng sức bóp mạnh cái, càng ngừng giọng uy hiếp: “Nàng cứ trốn , đến nơi rồi ta xem nàng còn trốn đâu được nữa … A Kết, nàng cứ chờ mà xem, đêm nay ta ngủ, nàng xem ta thu thập nàng như thế nào …” Kính trà được bổ sung đương nhiên động phòng của cũng phải được bổ sung, lần đó thuyền coi như tính.

      A Kết nghĩ được lại tích tụ nhiều lửa như vậy, mặt nàng đỏ lên, tim đập như hươu chạy.

      Nếu như ở thuyền nàng sợ uy hiếp của bây giờ nàng sợ, chôn đầu trong ngực , cầu mong xe ngựa vẫn cứ chạy như vậy đừng có dừng lại.

      Xóc nảy xe ngựa hơn canh giờ bên ngoài càng ngày càng yên tĩnh. A Kết tò mò đẩy mành ra thấy bên ngoài là những thửa ruộng nối tiếp nhau, cách đó xa có tòa trạch viện chỉnh tề, bên ngoài tường là hàng liễu mới trồng, lá cây sớm rụng sạch, chỉ còn lại cành cây nhàng đung đưa trong gió.

      A Kết ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, lúc buổi trưa nên bầu trời trong xanh gợn mây, ánh nắng ấm áp tươi đẹp.

      Tâm tình của nàng cũng tươi tỉnh theo, chỉ vào thôn trang hỏi Triệu Trầm: “Chính là nơi đó sao?”

      Triệu Trầm vẫn ôm nàng, hôn gò má của nàng : “Đúng vậy, tới ngay thôi, A Kết chuẩn bị xong chưa? Đêm nay cho dù nàng có khóc ta cũng dừng lại đâu.”

      A Kết xấu hổ đẩy mặt ra: “Chàng đừng như vậy, chút nữa làm sao ta gặp người khác được chứ?”

      Triệu Trầm cười, nàng còn muốn thấy ai nữa chứ? Khi còn hiểu nhưng bây giờ thành thân rồi biết tại sao mỗi lần phụ thân đến thôn trang lại vội vàng như vậy, loại chuyện kia chỉ đem người ôm vào lòng đủ, chỉ có thể sâu hòa mình làm với người mình thích mới cỏ thể thỏa mãn được. Bây giờ rất gấp nhưng phụ thân so với còn gấp hơn.

      Hai vợ chồng ai cũng có suy nghĩ riêng của mình xe ngựa chậm rãi dừng lại.

      Triệu Trầm giúp thê tử đội mũ che đầu, khi đứng dậy lại vén mạng che mặt lên hôn môi nàng cái, sau đó mới nhảy xuống xe ngựa, xoay người đón nàng. mặc áo choàng, chỉ mặc áo bào màu xanh nhạt, vai rộng eo thon, dáng người tuấn tú cao ngất như tùng bách, ánh sáng tươi đẹp xua vẻ lạnh lùng gương mặt nhìn nàng dịu dàng như vậy giống như sắp mê hoặc được trái tim của nàng.

      Nam nhân xuất sắc như thế, là trượng phu của nàng.

      Trong lòng A Kết cảm thấy ngọt ngào vui vẻ nhưng vẫn còn có chút bất an xua tan được nhưng đứng ở đó vươn tay đỡ lấy nàng, A Kết muốn tìm hiểu lo lắng bất an kia là gì nữa, vươn tay đặt lên bàn tay của , cảm nhận lòng bàn tay ấm áp và mạnh mẽ của .

      Hai vợ chồng đứng vừa đứng vững bên kia Triệu Doãn Đình cũng đỡ Ninh thị xuống xe, Ninh thị cũng đội mũ che mặt.

      “Các phòng đều được bố trí rồi, các con đường cũng mệt mỏi, cơm trưa tự ăn ở trong phòng , buổi chiều nghỉ ngơi chút, buổi tối chúng ta cùng nhau ăn sủi cảo.” Triệu Doãn Đình nhìn Triệu Trầm , rồi quay đầu với người vú già sớm đợi ở cửa: “Đưa đại gia đại nãi nãi về phòng nghỉ ngơi .”

      Vú già kia liền hơi cúi đầu đến trước người phu thê Triệu Trầm.

      thôi.” Triệu Trầm sớm đoán được mọi chuyện như vậy, bảo vú già trước dẫn đường.

      A Kết theo bên cạnh trượng phu, quay đầu lại, trong đầu lại lên tình cảnh lúc mẹ chồng mới xuống xe. Gió thổi mạng che mặt của mẹ chồng lên, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp như hoa mẫu đơn, yên tĩnh nhưng nhìn rất quyến rũ.

      mặt A Kết nóng lên, dám nghĩ cha mẹ ở trong xe ngựa làm cái gì.

      Thôn trang này cũng có lớn, bên trong là yên tĩnh, phu thê Triệu Doãn Đình ở tiền viện còn hai vợ chồng Triệu Trầm ở hậu viện.

      Trong phòng sạch chỉnh tề, phòng trong phòng ngoài đều được đốt than nên rất ấm áp, bàn trà bên cửa sổ còn có chậu hoa lan, khung cảnh dạt dào ý xuân. A Kết đứng trước bàn trà chăm chú ngắm nhìn hoa lan, hương thơm thoang thoảng giúp xua tan mọi mệt mỏi người, nàng quay đầu với Triệu Trầm: “Cha rất cẩn thận, tỉ mỉ.”

      Triệu Trầm ngồi nghiêng tháp cười nhìn nàng, nhìn cho đến khi A Kết hiểu thâm ý trong nụ cười của đỏ mặt quay người mới quay qua với Cẩm Mặc và Thúy Ngọc: “Sai người chuẩn bị tốt nước ấm, ăn cơm xong cho người bưng lên.”

      “Vâng.” Cẩm Mặc và Thúy Ngọc đưa mắt nhìn nhau, mặt cũng có chút nóng, cúi đầu lui ra ngoài.

      A Kết sớm trốn vào trong phòng, Triệu Trầm cười theo vào, nghỉ ngơi chưa được bao lâu nha hoàn dọn cơm lên.

      bát canh thị dê, đĩa dưa chua xào thịt bò, còn có đậu phụ, tất cả đều là món nóng. A Kết ăn nhiều, ăn xong khuôn mặt nhắn của nàng đỏ hồng, môi càng có vẻ căng mọng. Khẩu vị của Triệu Trầm khá tốt, chỉ ăn hai miếng đậu phụ, còn thịt dê và thịt bò hầu như ăn hết.

      A Kết lo lắng cho nhưng cũng nhịn được cười : “Ăn no quá tắm rửa tốt đâu.”

      Triệu Trầm bình tĩnh trả lời: “Ăn no mới có sức để làm việc, ngược lại là nàng, quả cần ăn quá no.”

      Dạo gần đây trong miệng toàn những lời đứng đắn, A Kết cũng lười đoán xem rốt cuộc ý tứ của là gì, xoay người sang chỗ khác ngắm hoa lan bên cửa sổ, để ý đến nữa.

      Triệu Trầm nhìn bóng lưng của nàng cười cười.

      Bàn ăn được thu dọn, thùng tắm được bưng lên, Triệu Trầm đuổi nha hoàn hết ra ngoài, đóng cửa phòng thả rèm xuống, tiện thể bế thê tử muốn trốn vào trong góc tường lên rồi hai người cùng nhau tắm.

      Nước nóng lạnh, rất ấm nhưng A Kết lại cảm thấy nóng từ trong ra ngoài, dựa vào thùng tắm cầu xin Triệu Trầm lên giường. Triệu Trầm chịu, môi dán cổ nàng bắt đầu di chuyển, chờ cho nàng bình tĩnh lại ôm người đến đùi, ước chừng thời gian khoảng chén trà mới ổn định. A Kết ngửa đầu ra sau nên lời, Triệu Trầm nghiêng đầu thở phì phò nhìn nàng. Tóc nàng xõa dài, đôi mắt nhắm chặt, mặt đỏ hồng, đôi môi khẽ mở, lại nâng cằm nàng lên rồi hôn đường từ xuống, đường cong kia đẹp đến mức khiến cho thể hận đời chỉ có thể nhìn nàng như thế.

      Hai tay A Kết còn nắm cạnh thùng, Triệu Trầm muốn là chỗ duy nhất nàng có thể dựa vào cho nên ôm nàng lui về phía sau, mới động cái từ đôi môi nàng lập tức phát ra tiếng hô , giống như thể chấp nhận.

      tiếng kêu kia rơi vào trong tai Triệu Trầm giống như lời gọi mời nồng nhiệt nhất nên còn kiêng dè gì nữa, đỡ lấy nàng, bắt đầu hành động theo ý mình.

      Trong nháy mắt thùng tắm như biến thành dòng sông rộng lớn, sóng gió ập đến, sóng lên sóng xuống, nước ngừng từ thùng tắm tràn ra bên ngoài, rơi xuống nước phát ra tiếng vang, giống như nước va đập vào bờ đá, từng tiếng lại từng tiếng liên tục ngừng. Đến cuối cùng nước cũng vơi nên thể nào gây ra sóng lớn được nữa, rốt cuộc cũng lộ ra hai người trong thùng gây ra trận sóng gió này.

      A Kết cảm thấy vừa nóng lại vừa lạnh, nóng là ở trong người, do Triệu Trầm đem lại, còn lạnh là ở bên ngoài do còn được bao quanh bởi nước ấm; cho dù trong phòng ấm áp như mùa xuân nhưng nàng vẫn cảm thấy lạnh, nhịn được run lên. Triệu Trầm biết nàng lạnh, lật người nàng lại rồi từ phía sau ôm chặt lấy nàng: “A Kết, đừng vội, nhanh thôi …” che miệng nàng lại, thực thêm vài động tác nữa rồi mới dừng lại.

      Triệu Trầm dám chần chừ nữa, nhanh chóng ôm người đến giường, dùng khăn lau khô sau đó nhét nàng vào trong chăn được làm ấm từ trước.

      A Kết nhắm mắt lại nằm giường, hơi thở so với lúc nãy còn gấp gáp hơn.

      giống với lần đầu tiên, ngoại trừ lúc vừa mới bắt đầu nàng cảm thấy quen nhưng sau đó nàng cảm thấy có loại cảm giác khác lạ mà lần đầu tiên nàng cảm nhận được, giống như khi chơi đu dây, càng lên cao càng cảm thấy thú vị, khi hạ xuống tim giống như bay lên, chỉ có thể nhắm mắt lại kêu lên. Vừa rồi Triệu Trầm giống như đẩy xích đu cho nàng, càng lúc càng cao hơn nhưng khi lên chỗ cao nhất tim đập nhanh khi rơi xuống, có gì cả, chỉ là trong khoảnh khắc đó trong đầu nàng chỉ có cảm giác lâng lâng, thân thể chịu được run rẩy, cùng run với .

      ra giữa hai vợ chồng dĩ nhiên là chuyện như vậy.

      Đến khi Triệu Trầm xong xuôi chui vào trong chăn rồi mà A Kết vẫn chưa bình tĩnh trở lại, nhắm mắt lại cảm nhận động tác dịu dàng lau tóc cho nàng của . Nàng có gội đầu nhưng xõa tóc nàng ra nên biết là do nước trong thùng hay nước người Triệu Trầm mà tóc của nàng ướt đoạn.

      Lau xong, Triệu Trầm dùng tấm khăn trùm mái tóc còn ướt của nàng lại, sau đó xoay người nàng rồi hôn lên mặt nàng: “Thế nào, lần này nàng thấy thoải mái ? A Kết, nàng có nghe thấy , lần này nàng kêu lên là dễ nghe nhưng mà hơi lớn tiếng, nếu như phải là ta che miệng nàng lại người bên ngoài đều nghe thấy hết rồi.” Có thể là do ở trong phòng nên nàng tương đối thoải mái, từng tiếng lại từng tiếng, có cầu xin có khóc lóc nhưng lại chọc cho tâm can ngứa ngáy hơn bất cứ cái gì khác.

      Cổ A Kết đỏ lên, nàng la lớn như vậy sao? Nàng cũng muốn nghĩ nữa, ai bảo điên như vậy chứ?

      còn lấy điều này ra để trêu ghẹo nàng, A Kết khó có thể mở miệng giải thích, xấu hổ cào ngực .

      Triệu Trầm bắt lấy bàn tay bé của nàng, kéo đến trước miệng hôn, hôn tay xong liền hôn miệng nàng, nàng lại đẩy ra muốn trốn tránh. Con ngươi Triệu Trầm càng ngày càng sâu, cố ý hôn nàng khắp mặt, nhân cơ hội lại di chuyển đến người nàng, cuối cùng lại đặt nàng nằm dưới thân mình, cười hôn lỗ tai nàng: “Trong thùng tắm hơi nên hành động cũng tiện lắm, chúng ta làm lại lần nữa, lần này làm cho nàng phải lạnh đâu.”

      “Đừng …” A Kết muốn nhưng bị nam nhân phá cổng thành.

      So sánh với vẻ ác chiến gấp gáp hồi nãy lần này Triệu Trầm thận trọng chiếm giữ trong nửa canh giờ, đánh tan tù bình ba lần, mới hài lòng thả ra. Lần này A Kết muốn động cũng động nổi, mơ hồ thầm câu, hình như là cầu xin đừng náo loạn nữa rồi mờ mịt thiếp .

      Buổi tối người nhà còn muốn ăn sủi cảo nên Triệu Trầm cũng biết đúng mực, vẫn còn sức tái chiến nhưng cũng có tiếp tục, ôm thê tử mệt mỏi nằm nghỉ.

      Ở bên ngoài, Thúy Ngọc và Cẩm Mặc hẹn mà cùng nhàng thở ra, tiếng động như vậy là xấu hổ mà, trước đây ở Đồng Loan cũng nghe thấy thiếu gia và thiếu nãi nãi náo loạn gây ra tiếng động lớn như vậy nha.

      Thúy Ngọc còn nên lát sau trở lại bình thường, ngồi băng ghế dựa vào vách tường ngủ gật. Cẩm Mặc nhìn nàng ta cái, lần nữa cúi đầu xuống, trong đầu là lời lần đó thiếu gia với nàng ta. Nếu như lần đó thiếu gia có thay đổi ý kiến có phải thiếu gia cũng đối với nàng ta giống như vậy phải ?

      Đáng tiếc có ‘nếu’, thiếu gia chưa bao giờ chạm vào nha hoàn như các nàng, trong mắt của chỉ có mình thiếu nãi nãi thôi.

      Cẩm Mặc vặn xoắn cái khăn cầm trong tay lại.

      Thiếu nãi nãi là tốt số nhưng hâm mộ cũng có tác dụng gì đâu chứ? Lúc trước khi biết được thiếu gia muốn cưới nông thôn nàng ta nhịn được ghen tị. nông thôn sao, nàng ta cũng là nông thôn, ngoài việc phụ thân phải là tú tài chính bản thân nàng ta cũng có gì bằng Lâm gia nương. Nàng ta vẫn luôn cho rằng thiếu gia cưới thiên kim nhà giàu môn đăng hộ đối nên thiếu gia cảm thấy chướng mắt với nàng ta nàng ta cũng cảm thấy quá mất mát nhưng thiếu gia lại cưới nương có thân phận cao hơn bao nhiêu so với nàng ta, trong lòng nàng ta như có dòng nước muốn trào dâng. Cũng may là nàng ta cảm thấy bất bình bao lâu, lần đầu tiên nhìn thấy thiếu nãi nãi Cẩm Mặc liền chấp nhận số phận, dung mạo như vậy đời này có mấy nam nhân muốn cưới cơ chứ?

      Nàng ta nên cảm thấy may mắn là thiếu nãi nãi thiện lương thân thiện, có lẽ sau này thiếu gia cũng giống như những nam nhân khác cần có di nương nàng ta có thể tranh thủ chút hay ?

      Nghĩ tới tiếng động trong phòng lúc nãy Cẩm Mặc chống cằm ngồi ngẩn người ra.

      Chủ tử đều ngủ, các nha hoàn lẳng lặng canh giữ ở cửa, trong thôn trang cực kỳ im lặng, giống như cũng lâm vào giấc ngủ say.

      Chương 50: Dâu cả


      Khi màn đêm buông xuống A Kết được Triệu Trầm gọi tỉnh lại, nàng mở to mắt, bởi vì mệt mỏi nên trong mắt có vẻ mơ hồ chưa tỉnh.

      Triệu Trầm thích dáng vẻ này của nàng, cười hôn nàng, chủ động giúp nàng mặc quần áo, lúc mặc quần áo lại vô ý đụng tới chỗ nào đó A Kết cũng đều run lên, tỉnh cả ngủ. Nhìn gương mặt thỏa mãn của trượng phu, A Kết đỏ mặt đẩy tay ra, tự mình mặc quần áo, dừng lát mới giọng trách cứ : “Sau này cho phép chàng làm như vậy nữa …” Ban ngày ban mặt, là làm cho người ta xấu hổ mà.

      “Được, tất cả nghe theo lời nàng.” Triệu Trầm sảng khoái trả lời, lấy áo khoác chờ nàng, A Kết ngồi xuống đứng lên, Triệu Trầm tiếp tục giúp đỡ. A Kết tranh lại , cụp mắt xuống ngoan ngoãn cho đùa nghịch. Biết trong lòng nàng tức giận nên Triệu Trầm dám động tay động chân, thành thục cài khuy áo giúp nàng, lại hôn cái rồi mới chịu nhảy xuống giường ra ngoài, bảo nha hoàn chuẩn bị nước.

      Trong chăn vẫn còn lưu lại hương vị ái tình nên A Kết dám nhìn lâu, chuẩn bị xuống giường. Giày được đặt dưới giường, A Kết cho chân vào giày, nghĩ đứng vững rồi nên nhấc chân lên nhưng ngờ đôi chân hề có chút sức lực nào, trực tiếp ngã về phía trước, đúng lúc Triệu Trầm vén mành vào, còn chưa thấy ôm người lên.

      “Sao lại cẩn thận như vậy chứ?” đem người đặt mép giường, nghĩ là nàng muốn giày nên liền ngồi xổm xuống, nhặt giày lên giúp nàng vào.

      A Kết vốn định trách nhưng thấy vẻ mặt chuyên tâm giày cho nàng nên những lời oán trách đều thể ra khỏi miệng.

      giày xong, Triệu Trầm đứng dậy, thấy nàng bực mình quay đầu chỗ khác, suy nghĩ chút liền hiểu ra, ôm nàng giọng dỗ: “Chân còn đau phải ? Nào, để ta đỡ nàng, ở trong phòng lại chút ổn thôi.” Nàng rất lười, trong thùng tắm cũng ngại mệt, toàn để cho tự mình ra tay.

      A Kết có cự tuyệt, dựa vào cánh tay đứng lên, hai chân run run phải dựa vào người mới ngã xuống, lúc sau mới thích ứng được. Lo lắng bị cha mẹ chồng nhìn ra nên A Kết tựa vào trong ngực Triệu Trầm giọng cầu xin : “Sau này ban ngày đừng có như vậy nữa được ? cũng nổi nữa …” Lần này là do nhịn lâu nên cũng thể làm khác được.

      “Được.” Thấy nàng nũng nịu như vậy làm sao có thể từ chối được chứ? Về phần trong lòng nghĩ như thế nào, có thể làm được hay , có nghĩ đến. Có số việc là làm nhưng chuyện phu thê như thế này cần phải so đo như vậy.

      Thấy đồng ý quá nhanh nên A Kết cảm thấy quá tin tưởng, ngẩng đầu nhìn thấy cười dịu dàng, dáng vẻ ngoan ngoãn, giống với dáng vẻ ngày thường của khiến cho nàng càng thêm nghi ngờ.

      Nhưng nàng có cách khác sao? Nếu như muốn với sức lực của , nàng còn phải là để mặc cho người ta xâm lược sao?

      phí tâm tư suy nghĩ nữa, sau này chú ý đề phòng là được.

      Rửa mặt xong, Triệu Trầm ở bên cạnh chờ nàng. Lục Vân vào chải đầu cho A Kết. Nàng ta và đám người Tưởng ma ma cũng đều đến nơi.

      Trong gương, khuôn mặt người con đỏ hồng, trong đôi mắt xinh đẹp nhu tình như sóng nước, hoặc giống như giọt sương đọng bông hoa, xinh đẹp gì sánh nổi. A Kết chưa bao giờ thấy mình như thế này, nhìn thoáng qua liền ngượng ngùng nhưng vẫn nhìn, đợi sau khi hoàn tất việc chải đầu trang điểm giọng với Triệu Trầm: “Chúng ta dạo ở trong sân chút, chút nữa qua chỗ cha mẹ.” Nàng muốn nhờ gió thổi sắc hồng khuôn mặt rồi mới qua gặp cha mẹ chồng.

      Triệu Trầm cúi đầu nhìn thê tử, phát ra tâm của nàng nên gật đầu đồng ý.

      Sau khi nàng nở rộ xinh đẹp biết bao, chỉ mình mới thấy được thôi.

      ….

      Triệu Trầm và A Kết dạo vòng rồi mới đến tiền viện, phu thê Triệu Doãn Đình chờ ở đó rồi.

      Ninh thị gọi con dâu ngồi cạnh mình, dịu dàng hỏi A Kết có ngủ ngon , nàng nhàng gật đầu, dám nhìn Triệu Trầm ngồi bên kia. Ninh thị cũng hỏi nhiều, thân thiết : “Lần đầu tiên xa nhà con phải ngồi thuyền lâu như vậy nên người gầy rồi, về phủ phải dưỡng cho tốt, con nhìn mượt mà chút nhìn mới đẹp.”

      A Kết vẫn là gật đầu: “Làm mẹ phải lo lắng rồi.”

      Ninh thị cười bảo Vấn Mai truyền cơm.

      Triệu Trầm ngồi đối diện với A Kết, nhìn dâu của mình có chút đau lòng. Thực ra sau khi thành thân A Kết đỡ hơn rồi nhưng đường nhiều ngày mệt nhọc lại gầy . Tuy rằng nàng gầy cũng dễ nhìn nhưng vẫn hy vọng nàng béo hơn chút, giống như khi mới gặp nàng vậy, nàng mập ra mới chứng minh được là nàng sống vui vẻ.

      Sủi cảo bưng lên, hai mẹ con trước sau đều gắp cho A Kết, cũng giống như khi ở Đổng Loan, người nhà như thế là thoải mái.

      A Kết bất an nhìn cha chồng, mẹ chồng và trượng phu sống ở nông thôn lâu như vậy nên quá để ý đến quy củ nhưng cha chồng là Hầu gia, có thể cảm thấy như thế là ổn hay ?

      Triệu Doãn Đình cảm thấy có gì là ổn, trước đây lúc nhà ba người ăn cơm cũng là vừa vừa cười, sau này trong nhà xảy ra chuyện lười phải nghe Tần thị và Thái phu nhân dông dài nên mới sửa lại quy củ, muốn lúc ăn cơm quá ồn ào.

      chỉ có chút ghen tị với con dâu, con dâu có gầy có ốm hay biết nhưng gầy rệt như vậy, tại sao hai mẹ con bọn họ khuyên ăn nhiều thêm chút?

      Thấy ánh mắt ràng ghen tị và khát vọng như thế của , ba người bên cạnh đều nhìn ra. Đáng tiếc Ninh thị có thỏa mãn ước nguyện của , còn Triệu Trầm có thể dỗ dành mẫu thân nhưng lại nghĩ đến việc cũng phải dỗ dành phụ thân. Còn A Kết sao, mặc dù nàng cũng có chút kinh ngạc cũng có chút đồng tình nhưng bất luận thế nào nàng cũng thể gắp đồ ăn cho cha chồng được nên nàng đành phải giả vờ như phát ra.

      Lúc ăn cơm, Triệu Doãn Đình gần như là gượng cười giống như khi còn ở trong Hầu phủ.

      Dùng cơm xong Triệu Trầm liền dẫn thê tử về viện của hai người.

      Triệu Doãn Đình thở dài tiếng, muốn rời nhìn bát đũa bàn vẫn tỏa hơi nóng như cũ.

      “Sắp trở thành ông nội rồi mà việc như thế này cũng để ý sao?” Ninh thị có chút bất đắc dĩ , mặc kệ có thích hay nhưng hai người trải qua nhiều năm như vậy rồi, có khả năng là hoàn toàn thấy.

      Triệu Doãn Đình nhấc mắt lên nhìn bà, khó nén chua xót : “Ta sắp làm ông nội nhưng trong mắt bà nội của cháu trai lại có ta.”

      Tổ mẫu của cháu trai ?

      Ninh thị bị lời đùa này chọc cười, nhìn , cầm đũa lên gắp cái sủi cảo vào trong bát . Đúng vậy, là tổ phụ của cháu trai bà, nếu như có điều bất ngờ gì xảy ra cũng chỉ có bầu bạn với bà cho đến già, làm cho được như ý muốn lần có sao đâu chứ?

      tốn hết công sức để cưới bà nhưng hai người cũng trải qua được bao nhiêu ngày tốt lành.

      Nhìn nam nhân cười gắp miếng sủi cảo cho vào trong miệng, Ninh thị hơi xuất thần, hai mươi năm sau, hai người cũng vẫn như thế này chứ?

      “Nàng nghĩ gì vậy? Chúng ta về phòng , sáng mai còn chờ bọn đến kính trà nữa.” Triệu Doãn Đình dùng khăn lau khóe miệng, hài lòng đứng dậy, nắm tay thê tử .

      Ninh thị gật đầu đứng lên, cùng trở về phòng ngủ với .

      Đêm dần về khuya, rửa mặt xong A Kết chui vào trong chăn, dựa vào trong ngực Triệu Trầm chuyện với : “Cha cũng rất đáng thương.” Nàng nhìn ra được, cha chồng rất thích mẹ chồng, chỉ cần mẹ chồng cười cái, cho dù là cười với nàng cha chồng cũng nhìn đến ngây người, biểu lộ ra thỏa mãn, thể dối gạt được người khác.

      Triệu Trầm hôn thái dương của nàng, điều gì cả.

      Ban ngày A Kết ngủ nhiều nên bây giờ nàng buồn ngủ, muốn chuyện với Triệu Trầm, lại hỏi: “Khi còn chàng có gắp đồ ăn cho cha ?”

      Thấy A Kết có hứng thú chuyện, Triệu Trầm liền bồi nàng: “Chắc là có, ta cũng nhớ . Sao? Nàng trách ta tối nay gắp đồ ăn cho cha à? Ngốc, ta lớn rồi, ông ấy lại phải già đến nỗi nâng tay lên được, nếu như ta gắp đồ ăn cho cha cả hai chúng ta thấy tự nhiên.” Chắc con trai và con khác nhau ở chỗ này, phần lớn con đều có thể làm nũng.

      Điều này cũng đúng, A Kết lại nghĩ tới mẹ chồng. Nghĩ tới trong Hầu phủ còn có Tần thị và hai người di nương nữa, A Kết lại thấy thương mẹ chồng. Cha chồng lại khổ tâm như thế nào, ông ấy chạm qua người khác, sinh con trai con rồi, cha chồng có nỗi khổ của cha chồng nhưng mẹ chồng là vợ, lý thuyết cũng có thể chấp nhận được nhưng trong lòng chắc chắn là thoải mái rồi? May mắn là mẹ chồng thích cha chồng nên đau khổ cũng nhiều, nếu sau này Triệu Trầm …

      A Kết lắc đầu, muốn nghĩ đến, chuyện còn chưa có xảy ra, nàng cần gì phải buồn lo vô cớ?

      Thấy nàng lắc đầu, Triệu Trầm tò mò, cúi đầu hiểu nàng: “Nàng nghĩ gì thế?”

      Làm sao A Kết có thể ra được chứ?

      Triệu Trầm cũng cần thiết phải nghe nàng , xoay A Kết lại, tay phải thuần thục cho vào áo nàng: “A Kết, nàng xem, đứa con đầu lòng của chúng ta là trai hay đây? Ta thấy con rất tốt, sinh đứa hiểu biết giống như nàng, sau này còn có thể giúp nàng chăm sóc em trai và em . A Kết, nàng đừng trốn, chúng ta cùng nhau sinh con .”

      giữ chặt tay nàng, nàng có phản kháng cũng vô ích, bên nghe nàng nũng nịu cầu xin, bên bên tai nàng: “A Kết, nếu biết sớm chuyện này tốt như vậy đêm thành thân ta chắc chắn muốn nàng rồi.”

      A Kết che lỗ tai lại muốn nghe.



      Buổi sáng hôm sau kính trà, buổi trưa dùng qua bữa cơm phong phú, đoàn người lại lần nữa ngồi lên xe ngựa, về phía kinh thành.

      A Kết vừa hồi hộp vừa lo lắng, nàng ngừng nhìn về phía bên ngoài cửa sổ xe.

      Khoảng hai canh giờ sau, mặt trời ngả về phía Tây, trời cũng có chút tối, A Kết trông thấy tường thành sừng sững của kinh thành.

      “Đừng lo lắng, chúng ta chỉ là về nhà mà thôi.” Triệu Trầm thả mành xuống, ôm nàng, muốn trấn an nàng.

      A Kết cũng muốn tỏ ra ung dung bình tĩnh nhưng nàng khống chế được, sắp phải đối mặt với những người trong Hầu phủ, những đạo lý mà nàng hiểu đột nhiên mất tác dụng. Nếu như cẩn thận phạm phải quy củ làm như thế nào? Làm Triệu Trầm mất hết mặt mũi sao? Phụ thân khi còn lúc thi tay còn hơi run run, lúc sau mới có thể viết chữ được, A Kết cảm thấy bây giờ nàng giống như là vào trường thi.

      Tay nàng run rẩy, Triệu Trầm có cách nào, lần nữa vén góc rèm xe lên, cho nàng nhìn thấy kinh thành phồn hoa, kể cho nàng nghe chuyện khi còn . xong người hai bên đường dần dần thưa thớt, tòa nhà phía trước càng ngày càng .

      Xe ngựa bỗng nhiên ngừng lại.

      Bên ngoài truyền đến tiếng , trong lòng A Kết hốt hoảng, kìm lòng đậu nắm lấy tay Triệu Trầm.

      “Sao nàng lại ngốc như vậy chứ!” Triệu Trầm bất đắc dĩ hôn gò má nàng, có vội vã xuống xe mà là đẩy mành ra, chỉ vào cánh cổng cao: “Nàng thấy ? Nơi này là phủ Triệu gia của chúng ta.”

      Đương nhiên A Kết nhìn thấy, hiểu đến cùng muốn chuyện gì.

      Triệu Trầm lại hôn nàng chút, cùng nhìn bên ngoài với nàng, giọng bên tai nàng: “A Kết, nàng sợ cái gì chứ? Sợ những nha hoàn kia? cần phải sợ, nàng là thê tử của ta, là đại nãi nãi của Hầu phủ, nha hoàn nào dám bất kính với nàng nàng có thể tùy ý xử trí. Sợ Tần thị sao? cần phải sợ bà ta, bà ta cũng chỉ chiếm cái danh hiệu phu nhân mà thôi, ngoài viện của bà ta bà ta thể quản chuyện của chúng ta được, nếu bà ta dám đến chúng ta trực tiếp đánh đuổi, bình thường gặp mặt nàng cần phải hành lễ với bà ta, nàng hoàn toàn cần phải lo lắng đến thanh danh; xét đến ân oán giữa chúng ta và bà ta, nếu nàng xem bà ta là mẫu thân mới khiến người trong kinh thành khinh thường. Về thái phu nhân liệu bà ấy còn có thể sống được mấy năm nữa chứ?”

      “Tốt xấu gì bà cũng là bà nội của chàng mà?” đại nghịch bất đạo như vậy, A Kết nhịn được giọng nhắc nhở. Trong nhà tổ mẫu, ngoại tổ mẫu đều mất sớm nên A Kết chưa bao giờ gặp mặt nhưng hàng năm khi thăm mộ, phụ thân mẫu thân đều khóc nên trong mắt A Kết, ông bà cũng là những người rất thân thiết, chung quy là cùng chung huyết thống.

      Triệu Trầm cười lạnh: “Bởi vì bà ấy là bà nội của ta nên ta mới bảo nàng cho bà ấy chút mặt mũi, gọi bà tiếng. A Kết, nàng nên nhớ, bà ấy đối với nàng là hư tình giả ý nên nàng cũng phải như vậy, nếu như bà ấy dựa vào thân phận là bà nội mà gây khó dễ cho nàng nàng cũng cần phải lưu tình, càng phải ngây ngốc nghe bà ấy .”

      “Ta …”

      “A Kết, nàng hãy tin ta.”

      Phải xuống xe rồi nên Triệu Trầm cũng có thời gian để cam đoan cái gì, chỉ nâng mặt nàng lên : “Nàng hãy tin ta, ta chăm sóc tốt cho nàng, về phần người bên ngoài, nàng chỉ cần nhớ, nàng là dâu cả của Hầu phủ, tương lai có thể là thế tử phu nhân, là Hầu phu nhân, là Hầu phủ Thái phu nhân, cái nhà này tất cả đều là của nàng, những người đó chỉ là ở tạm, nàng mới là nữ chủ nhân của Hầu phủ, nàng cứ nghĩ như vậy còn cảm thấy lo lắng nữa.”

      Đều là của nàng sao?

      Nhìn trượng phu bình tĩnh tự tin trước mặt, A Kết gật đầu, trong lòng nàng dần dần trở nên kiên định hơn.
      lonkon95, Iluvkiwitart_trung thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 51


      Hoàng hôn buông xuống, A Kết theo Triệu Trầm xuống xe.

      Biết ở cửa có người chờ đón nhưng A Kết vẫn bỏ mũ che . Ở Hầu phủ khác với ở nhà trọ bên ngoài, đều là người nhà, cần gì phải che mặt lại chứ?

      Sau khi đứng vững A Kết nhìn về phía sau, chỗ đó là mẹ chồng nàng đứng, sau này nàng chỉ có thể thầm gọi ‘mẹ’ trong lòng mà thôi, Ninh thị cũng vừa được Vấn Mai đỡ xuống xe. Ninh thị mặc áo choàng đỏ thẫm thêu hoa lan, lộ ra chiếc quần trắng, dáng người yểu điệu bị che lấp nhưng bà chỉ im lặng đứng ở chỗ đó, cho dù đầu đội mũ nhưng vẫn làm cho người ta dời mắt được.

      A Kết nhìn Ninh thị cho đến khi bà nhìn A Kết gật đầu cái, giống như cho A Kết biết cần phải lo lắng. Thấy thế trong lòng A Kết mới cảm thấy an tâm chút, quay đầu, cùng với Triệu Trầm vào cửa chính của Hầu phủ.

      Sau đó A Kết nhìn thấy Tần thị.

      Nàng ngớ người ra.

      Cứ coi như nàng nghĩ đến nhưng khi thấy người rồi A Kết thể thừa nhận, nếu về dung mạo Tần thị so với Ninh thị còn đẹp hơn chút.

      Cũng thể so sánh chính xác được, mỗi người đều có vẻ đẹp riêng. Giống như hoa lan và mẫu đơn, người thích hoa lan bởi vì thích vẻ đẹp thanh nhã cao thượng của hoa lan, thích mẫu đơn vì mẫu đơn vừa vui tươi, lại cao quý ung dung.

      A Kết ngơ ngác nhìn đối phương.

      Tuổi tác có lẽ xấp xỉ bằng với tiểu Liễu thị, dáng người cao gầy, mặc áo màu đỏ thêu hoa mẫu đơn, bên ngoài mặc áo choàng lông cáo. Trước cửa Hầu phủ thắp đèn, ngọn đèn chiếu lên làn da trắng hơn tuyết của nàng ta, đôi mày là liễu cong như vầng trăng khuyết. Nàng ta liếc nhìn mấy người A Kết, hơi giật mình sau đó liền thu hồi tầm mắt, sóng mắt chuyển động có loại cao ngạo khing thường từ lúc sinh ra có nhưng khi ánh mắt nàng ta dừng người Triệu Doãn Đình lập tức trở nên nhu hòa, có ba phần hy vọng ba phần lưu luyến si mê, bốn phần e thẹn, khác gì tâm tình nữ nhi chút che giấu nào.

      Trong lòng A Kết căng thẳng, Tần thị xinh đẹp như vậy, chẳng lẽ cha chồng chưa từng động tâm sao?

      Nàng thấp thỏm nhìn về phía Triệu Doãn Đình.

      Đúng lúc Triệu Doãn Đình cũng nhìn về phía hai vợ chồng, mặt thay đổi : “Lại đây nào, Thừa Viễn, nhiều năm rồi con chưa trở về, con xem còn nhận ra được nhị đệ hay ?” nhìn Tần thị, cũng nhìn Ninh thị, lạnh lùng uy nghiêm, giống như biết đến chuyện tình cảm trai .

      A Kết cảm thấy xa lạ với Duyên Bình hầu như vậy, giống như nam nhân si tình đường mà nàng biết, cũng giống như người cha chồng chỉ vì mấy cái sủi cảo bàn cơm mà giận dỗi.

      Trước người khác ông ấy dễ dàng để lộ tâm tư của mình ra sao?

      Có phải hay những người trong hào môn đều học được bản lĩnh này?

      Lặng lẽ thu hồi tầm mắt, A Kết qua cùng với Triệu Trầm. Ân oán giữa cha mẹ chồng nàng chỉ có thể làm như biết, bản thân nàng còn có con đường phải nữa.

      đến bên người Triệu Doãn Đình dừng lại, chàng thiếu niên tuấn tú lên phía trước, cười nhìn Triệu Trầm : “Đại ca.”

      A Kết liếc mắt nhìn cái liền rũ mắt xuống, Triệu Trầm tinh tế đánh giá người thiếu niên đứng trước người. Trong đầu lên hình ảnh hai em khi còn bé chơi đùa với nhau, Triệu Trầm cười, vỗ bả vai Triệu Thanh : “Nhiều năm gặp, nhị đệ lớn như vậy rồi.”

      Triệu Trầm cười khách khí, chung xa cách nhiều năm, lâu rồi mới gặp lại, ai cũng biết được liệu người kia có còn giống như ngày xưa hay . bởi vì thấy huynh trưởng xa cách mà Triệu Thanh sinh lòng bất mãn, chỉ hơi ngửa đầu lên nhìn Triệu Trầm. cao hơn trước, huynh trưởng càng cao hơn, gần như chênh lệch bao nhiêu so với phụ thân, khí thế cũng có chút tương tự phụ thân nhưng phụ thân uy nghiêm trầm ổn như ngọn núi trải qua bao gió mưa bão tố, còn huynh trưởng lại lạnh lùng như băng, vẻ lạnh lùng phát ra từ trong xương tủy.

      Ngoại trừ dung mạo Triệu Thanh tìm thấy bóng dáng lúc bé của người nam nhân này.

      Cũng biết mấy năm nay huynh trưởng trải qua như thế nào, may mắn, chỉ đơn giản nhìn vào khí độ huynh trưởng giống như tin đồn là sống nghèo túng đến chịu nổi.

      Triệu Thanh cười ôn hòa, ánh mắt nhìn qua nữ tử xinh đẹp đứng bên cạnh huynh trưởng, sau khi thấy tuân theo lễ nghĩ tránh , cất tiếng gọi: “Đại tẩu.”

      Biết vị nhị đệ này chỉ hơn mình tuổi, A Kết cũng nhìn lâu, nhanh chóng cụp mi liền : “Nhị đệ.”

      Triệu Thanh lui sang bên, nhường vị trí cho đệ đệ và muội muội phía sau. Triệu Hàm thầm buông quyền vừa nắm chặt ra, vững vàng tiến lên vài bước, đôi mắt phượng tươi cười thành khẩn: “Đại ca, đệ …”

      “Tam gia cần phải khách khí.” Triệu Trầm nắm tay A Kết tránh lễ của cậu, để ý Triệu Doãn Đình đứng bên cạnh nhíu mày, càng để ý đến khuôn mặt Tần thị đanh lại, lạnh nhạt : “Triệu Trầm ta có người đệ đệ này nên ngươi cũng cần gọi ta là đại ca. Lời này ta chỉ lần, nghe tam gia từ thông minh, sau này tất nhiên biết nên làm như thế nào, miễn những nghi thức xã giao khách sáo cần thiết.”

      Giọng của Triệu Trầm cũng , hạ nhân Hầu phủ ra nghênh đón đều nghe được, cúi đầu trao đổi ánh mắt cho nhau, trong lòng là trăm ngàn suy nghĩ. Con trai trưởng ư? Sợ là từ đầu đến cuối ở Hầu phủ chỉ có mình người này là trưởng tử? Cho dù xa nhà nhiều năm nhưng chỉ cần câu này cho người ta thấy ràng tình thế sau này trong phủ.

      Tần thị muốn mở miệng răn dạy Triệu Trầm nhưng lại bị ánh mắt của Triệu Doãn Đình hù dọa nên dám nhúc nhích, chỉ biết hận siết chặt cái khăn trong tay.

      Triệu Hàm là người hiểu chuyện nhưng cũng vẫn chỉ là đứa bé, thấy Triệu Trầm trước mặt hạ nhân vạch ra giới hạn với cậu khuôn mặt tuấn tú nhắn có ba phần giống Triệu Trầm liền trắng bệch ra, tự chủ được nhìn về phía Triệu Doãn Đình.

      Triệu Doãn Đình ở trong lòng thở dài, khoát tay với cậu, gọi nữ nhi đứng bên kia vì bên này xảy ra chút biến cố mà sợ hãi đến bên cạnh, sờ đầu của nàng, chỉ vào vợ chồng con trai trưởng : “Nghi nhi, đây là đại ca đại tẩu của con.”

      Triệu Nghi khoác áo choàng màu hồng đào, đầu chải hai búi tóc đơn giản, mỗi bên đều cài trâm hoa hải đường, đôi mắt trong veo như nước có chút sợ hãi liếc Triệu Trầm cái, đại ca có hay cũng chẳng sao nhưng khi nhìn A Kết nàng cảm thấy tốt hơn nhiều, lo lắng trong đôi mắt biến thành dò xét thân cận: “Nghi nhi ra mắt đại tẩu, đại tẩu đường cực khổ rồi.”

      Triệu Trầm dặn qua A Kết rồi, trong ba đứa ở Hầu phủ này Triệu Hàm nàng cần để ý đến, Triệu Thanh và Triệu Nghi có thể coi là đệ đệ và muội muội, sau này quen biết lâu rồi căn cứ vào tính tình để quyết định có nên qua lại gần gũi hay .

      Bởi vậy A Kết nhìn cười : “Nghi nhi là xinh đẹp, đại tẩu chuẩn bị quà gặp mặt cho muội, chút nữa vào phòng ta đưa cho muội.”

      Thấy nàng tươi cười hiền hòa, tuy phải đặc biệt thân mật nhưng phải là giả vờ khách khí. Tuy Triệu Nghi tuổi còn nhưng trong Hầu phủ nàng chỉ là thứ nữ nên sớm hiểu tình người ấm lạnh, tự nhiên có thể nhìn ra người đại tẩu này khó để ở chung. Nàng vui vẻ lời cảm ơn, sau đó đứng bên cạnh Triệu Thanh.

      Mấy huynh muội chào hỏi xong, thấy mọi người vẫn đứng tại cửa cũng hay, Triệu Doãn Đình liền phân phó: “Được rồi, Thừa Văn dẫn đệ đệ muội muội qua bên chỗ tổ mẫu trước, hai vợ chồng Thừa Viễn về Vọng Trúc hiên thay quần áo, thu thập xong qua thỉnh an bà nội.” Vọng Trúc hiên nằm cạnh Hinh Lan uyển, vốn là viện của Triệu Trầm.

      Triệu Trầm đáp lời, xoay người đến bên cạnh Ninh thị, đỡ cánh tay bà : “Nghĩa mẫu, chúng ta cùng đường, cùng thôi.”

      Ninh thị gật đầu, cùng với phu thê Triệu Trầm vào trong.

      Bước chân của bà nhanh chậm, dáng vẻ nhàng, người trang điểm cũng giống như vú già, lại giống như phu nhân thái thái. Ánh mắt Tần thị khỏi nhìn đến vị Dung phu nhân nghe có khuôn mặt giống Ninh thị được Triệu Trầm nhận làm nghĩa mẫu này, chân mày nàng ta hơi nhíu lại. Triệu Trầm rời nhà khi chín tuổi, vẫn còn , thấy người khác giống mẫu thân sinh ra cảm tình có thể lý giải nhưng mà, nếu giống nhau như thế, khi vào Hầu phủ rồi, sau này Triệu Doãn Đình nhìn thấy bà ta liệu có nảy sinh tình cảm gì hay ? Có lẽ, Triệu Trầm mang theo bà ta về Hầu phủ là có mục đích này chăng?

      Càng nghĩ càng thấy yên lòng, Tần thị nhìn trượng phu, biết bây giờ phải là lúc để tìm tòi nghiên cứu, quyết định ngày mai cho người tìm hiểu kỹ hơn.

      “Phu nhân, chúng ta cũng qua chỗ Thái phu nhân thôi.” Các chủ tử đều vào rồi, Tử Oánh đến bên cạnh người Tần thị, giọng nhắc nhở.

      Ngoài cửa còn rất nhiều hành lý, Triệu Doãn Đình còn ở ngoài cửa dặn dò Triệu Nguyên, Tần thị dám chen vào, dẫn bọn nha hoàn vào, đến hành lang lại đuổi hết bọn nha hoàn , chính mình trốn đến phía sau cây cột được sơn đỏ. Việc trong triều bận rộn nên trượng phu tránh nàng ta, được nghỉ cũng tránh, hôm nay khó lắm mới có cơ hội gặp mặt, nàng ta phải nắm chắc lấy cơ hội này.

      Triệu Doãn Đình cũng ở bên ngoài lâu, bất luận là Triệu Nguyên hay Trần Bình, đều đáng để cha con bọn họ yên tâm. Lúc xoay người bước vào của Hầu phủ, nghĩ tới thê tử chắc là vào tới Hinh Lan uyển, cái nhà này rốt cuộc cũng có hương vị, khỏi bước nhanh hơn. Sau khi tiệc tối kết thúc, có thể qua tìm nàng, gặp mặt thấy nhớ nàng, mới gặp ngày lại phải tách ra, lại càng thấy nhớ hơn.

      Đáng tiếc tâm tình tốt đẹp của kéo dài được bao lâu, nhìn thấy phía sau cây cột có góc áo choàng bị gió thổi lên, Triệu Doãn Đình dừng lại: “Ngươi ở nơi này làm cái gì?”

      Tần thị vốn cũng muốn ra ngoài, lúc này bị phát nàng ta giống như đứa làm sai bị phát , ngẩng đầu nhìn Triệu Doãn Đình cái rồi lại cúi xuống, giọng oán giận : “Hầu gia, vừa rồi chàng cũng thấy đó, thiếp là người được chàng cưới hỏi đàng hoàng, là mẹ cả của đại gia, vợ chồng bọn họ nhìn thấy thiếp đều chào lấy tiếng, còn gì là quy củ nữa chứ? Còn Hàm nhi nữa, đại gia đó cái gì chứ, Hàm nhi là cốt nhục của Hầu gia, tại sao lại phải là đệ đệ của nó chứ?”

      Ánh nắng cuối cùng của buổi chiều tà tắt, chỗ hai người đứng trong hành lang hơi tối, người cao ráo, người xinh, nhìn từ xa cũng thấy là xứng đôi.

      Nhưng trong mắt Triệu Doãn Đình, vẻ mặt ủy khuất của Tần thị, lời oán trách của nàng ta chỉ càng làm cho cảm thấy phiền chán.

      Trước mắt thể bỏ nàng ta được, vì yên ổn sau này, có mấy lời muốn ràng.

      Triệu Doãn Đình đến bên hành lang, bên ngoài có gốc mai chẳng biết nở từ lúc nào, trong khí lạnh thoang thoảng hương mai.

      nhìn chăm chú vào cây mai vàng kia, thản nhiên mở miệng: “Tại sao ngươi lại gả cho ta, ta tin trong lòng ngươi hiểu nhất, ngươi muốn Thừa Viễn gọi ngươi là mẹ, ngươi nghĩ nó là kẻ ngu sao? Triệu gia có nhận giặc làm mẹ. Tần thị, ngươi muốn làm Hầu phu nhân, ngươi muốn có con trai, ta đều cho ngươi, bây giờ ngươi vẫn là Hầu phu nhân nhưng ngươi đừng hy vọng trước mặt phu thê Thừa Viễn ra uy của mẹ cả. Bất luận là trong Hầu phủ hay là ở bên ngoài, Thừa Viễn đều nhận ngươi, nếu ngươi vẫn cứ cố chấp người mất mặt cũng chỉ có ngươi mà thôi. Ngươi mất mặt ta cũng mặc kệ, Hầu phủ còn mặt mũi nào ta tin ngươi cũng để ý nhưng ngươi làm chuyện gì cũng nên nghĩ đến Hàm nhi. Nếu ngươi muốn nó thể ngốc đầu lên được ở nơi kinh thành này, bị người đời nhạo báng là có người mẹ cứ tự cho là đúng cứ việc đối nghịch với vợ chồng Thừa Viễn.”

      “Là nó bất kính với mẹ cả trước, có mất mặt cũng là nó, có liên quan gì với thiếp và Hàm nhi cả. Hầu gia, chàng đừng quá thiên vị như vậy.”

      Tần thị muốn chỉ nhìn thấy bóng dáng của nam nhân, bước nhanh đến bên cạnh Triệu Doãn Đình, nhìn đến sườn mặt lạnh lùng của nam nhân, khỏi giọng lại: “Hầu gia, thiếp biết nó oán giận thiếp, nó có bất kính thiếp cũng oán giận nhưng vừa rồi ở ngoài cửa nó cũng chào thiếp, truyền ra bên ngoài người ta nó bất hiếu làm như thế nào? Nếu Hầu gia thực lo lắng cho thanh danh của Hầu phủ nên khuyên nó chút , nó còn nữa, tuy nó lớn lên ở nông thôn nhưng dù sao cũng là con trai trưởng của Triệu gia, sao hiểu quy củ chứ?”

      Nàng ta là Duyên Bình hầu Hầu phu nhân, nếu trong phủ mà phu thê con trưởng để nàng ta vào trong mắt, kính trọng người làm mẹ cả là nàng ta, thậm chí ngay cả giả vờ ứng phó cũng chịu mặt mũi của nàng ta biết để đâu chứ?

      “Tùy ngươi muốn nghĩ thế nào nghĩ.” Nữ nhân ngu xuẩn, Triệu Doãn Đình lười phải tiếp với nàng ta, lạnh lùng liếc nhìn nàng ta cái: “Phủ Quốc công sụp đổ rồi, cha ngươi ở nơi xa xôi mà bây giờ Thừa Viễn vừa có dũng lại có mưu, người hiểu biết theo nó cũng ít, năm đó ngươi đối xử với nó như thế nào nó đều nhớ, nếu như ngươi ngoan ngoãn yên phận nó chỉ làm mặt lạnh với mẹ con ngươi, nếu như ngươi chọc nó chỉ sợ Hàm nhi sống được bao lâu.”

      xong Triệu Doãn Đình liền phất tay áo rời .

      Con trai của nàng nguy hiểm đến tính mạng sao?

      Tần thị cứng người đứng tại chỗ, trước mắt lại lên thân hình cao lớn uy nghiêm của Triệu Trầm, mà Hàm nhi của nàng vẫn còn con nít …

      “Hầu gia, Hầu gia!” Nàng ta vừa lo sợ vừa tin đuổi theo, Triệu Doãn Đình hề dừng lại, Tần thị tiến lên muốn ôm cánh tay của liền bị hất ra, ngã xuống đất còn bị trượt ra đoạn, đầu suýt nữa đụng vào cột.

      Trong khoảnh khắc đó, đầu Tần thị trống rỗng, chờ nàng ta lấy lại tinh thần nước mắt rơi xuống.

      Nàng miễn cưỡng chống cánh tay ngồi dậy, để ý đến cây trâm bị lệch đầu, chú ý đến cổ tay bị trầy da, chỉ ngơ ngác nhìn nam nhân phía trước xa. quá cao, nàng phải ngước đầu lên, biết là do nước mắt chảy xuống cổ quá lạnh hay là khuôn mặt bình tĩnh lạnh lùng vô tình của nam nhân quá lạnh mà bỗng nhiên nàng thấy phát run.

      Vừa lạnh lại vừa đau.

      Nàng ta là hòn ngọc quý tay Quốc công phủ, từ đến lớn, nàng mới chỉ bị đánh lần, chính là bị người đàn ông phía trước đánh, nửa khuôn mặt phải mất khoảng mười ngày mới hết sưng. Hôm nay, lại đánh nàng …

      Nỗi đau thể xác thể so sánh được với tuyệt vọng trong lòng, Tần thị quỳ bò đến trước người nam nhân, ngửa đầu nhìn , nước mắt như suối phun: “Hầu gia, chàng rốt cuộc có ý gì? Nó xuống tay với Hàm nhi sao? Hầu gia, Hàm nhi là cốt nhục của chàng, chàng biết hãm hại Hàm nhi, sao chàng còn cho nó trở về chứ? Hổ dữ còn ăn thịt con, tại sao chàng có thể nhẫn tâm như thế chứ?”

      “Lúc trước ngươi hãm hại Thừa Viễn ngươi có nghĩ đến nó cũng là cốt nhục của ta ?”

      Nàng ta khóc đến đáng thương nhưng Triệu Doãn Đình đều có bất kỳ hành động nào khác, lui ra phía sau bước khi Tần thị muốn kéo ống tay áo của , ngẩng đầu lên, nhìn đèn lồng hai bên hành lang: “Hai đứa nó đều là cốt nhục của ta, ta coi trọng ai trong lòng ngươi hiểu . Ta cũng nhẫn tâm đến nỗi để ý đến tính mạng của Hàm nhi, chỉ cần ngươi an phận làm Hầu phu nhân của ngươi, ta cố gắng hết sức để bảo vệ nó nhưng nếu như ngươi làm ra chuyện gì chọc giận Thừa Viễn sau này nếu như Hàm nhi gặp chuyện may, ngươi có hối hận kịp cũng đừng trách ta hôm nay nhắc nhở ngươi.”

      Mấy câu cuối cùng là vừa vừa .

      Tần thị ngồi dưới đất, hai mắt đẫm lệ mơ hồ nhìn bóng dáng của , lần này nàng ta có đuổi theo nữa.

      So sánh với nam nhân nàng để ý đến tính mạng của con trai nàng ta hơn.

      Nếu như là thái tử đăng cơ phủ Quốc công có sụp đổ, còn có người cho nàng ta chỗ dựa, có phải Triệu Trầm bao giờ dám trở lại hay ?

      Tân đế đăng cơ, Tần thị biết trượng phu có công rất lớn, phụ thân của nàng là Trấn Bắc tướng quân cũng có công. Trượng phu phò trợ tân đế nàng còn có thể hiểu nhưng vì sao phụ thân lại trợ giúp địch nhân chứ? Nếu phụ thân cùng với thúc phụ hợp binh phụ giúp thái tử, tình có thể khác hay ? Nàng biết thái tử sủng hạnh thiếp thất hại thái tử phi tỷ tỷ xác hai mạng nhưng tỷ tỷ chết nhiều năm như vậy rồi, tại sao phụ thân vì đứa con còn sống là nàng đây mà suy nghĩ cho kỹ chứ? Chỉ cần thái tử đăng cơ phủ Quốc công càng ngày càng quyền thế, cho dù trượng phu cam tâm có thể làm như thế nào chứ, cho dù đối phó với nàng chăng nữa cũng thể so với việc bây giờ nàng chỉ có mình và Hàm nhi bị người ta uy hiếp …

      Trong gió lạnh hiu quạnh, Tần thị che mặt, khóc nấc lên.



      Tại Vọng Trúc hiên.

      A Kết được Tưởng ma ma và Lục Vân hầu hạ mặc đồ trang điểm, cũng có thời gian để ngắm nhìn nhà mới của mình.

      Gian ngoài truyền đến tiếng gọi của nha hoàn, A Kết từ trong gương nhìn về phía cửa, liền thấy Triệu Trầm thay quần áo xong vào. Ánh mắt hai người nhìn nhau ở trong gương, nam nhân nhìn nàng cười dịu dàng, nhất thời thân thể A Kết cảm thấy thả lỏng rất nhiều, giọng hỏi : “Bên chỗ mẹ mọi việc thu xếp xong rồi chứ?”

      Bên cạnh nàng đều là nha hoàn nên Triệu Trầm có lại gần, ngồi ở tháp uống trà, nhàn nhã : “Yên tâm , chỗ mẹ thu xếp thỏa đáng rồi, hôm nay có thời gian, sáng mai ta đưa nàng qua đó tham quan. Hậu viện Hinh Lan uyển có hai tòa nhà ấm dùng để trồng hoa, bên trong tất cả đều là hoa lan, nàng thỏa sức mà ngắm nhìn.” xong liền đem cánh tay nãy giờ vẫn chắp phía sau đưa về phía trước, quơ quơ trước mặt nàng.

      Trong tay cầm bông hoa lan có cánh hoa màu xanh, gương mặt là nụ cười đắc ý.

      đóa hoa yên lành lại bị hái xuống, chừng là hái trộm, A Kết lườm cái, hề chuyện với Triệu Trầm nhưng khóe miệng nàng lại cong lên.

      Trang điểm xong, Tưởng ma ma đỡ A Kết đứng lên, dẫn nàng đến trước gương lớn, quay đầu cười hỏi Triệu Trầm: “Gia nhìn xem, nãi nãi mặc bộ đồ này có được ?” Vào phủ rồi, những người từ Đồng Loan đến đây cũng nên đổi xưng hô, thể gọi là thiếu gia nữa.

      Lúc A Kết đứng dậy Triệu Trầm cũng đứng lên.

      Đêm nay A Kết xem như là dâu lần đầu vào cửa, muốn kính trà cho Thái phu nhân Hầu gia cho nên màu sắc nhìn rất vui tươi. Bên là áo màu đỏ, phía dưới là váy dài cùng màu thêu hoa lan, tuy là trang phục mùa đông nhưng hề ảnh hưởng đến dáng người lung linh của nàng, mắc cỡ đỏ mặt đứng tại chỗ, là khiến cho hoa nhường nguyệt thẹn. Nàng nâng lên mí mắt nhìn , ánh mắt lưu chuyển khiến cho trầm cài đầu búi tóc nàng đều trở nên lu mờ.

      Hai vợ chồng nhìn nhau, Tưởng ma ma lặng lẽ nháy mắt với Lục Vân, hai người liền lui xuống.

      Nam nhân nhìn chằm chằm vào nàng lời nào, A Kết có chút ngượng ngùng, giọng thúc : “Được rồi, chúng ta nhanh lên chút , đừng để cho mọi người phải đợi.”

      “Được.” Triệu Trầm vươn tay qua, chờ A Kết đặt tay lên, Triệu Trầm cầm lấy tay nàng, dắt nàng ra ngoài, đột nhiên kéo người ôm đến trong ngực, cúi người hôn xuống.

      Theo bản năng A Kết tựa vào lồng ngực của , cũng nhắm hai mắt lại.

      Triệu Trầm cũng hôn lâu, chỉ là tìm ra cách nào tốt hơn để cho nàng biết là nàng xinh đẹp cỡ nào. Cuối cùng Triệu Trầm đành phải hôn môi nàng, hôn xong Triệu Trầm ngẩng đầu, sờ mặt A Kết : “A Kết, nàng là xinh đẹp nhất trần đời, cưới được nàng, làm cho nàng thương ta là việc may mắn nhất trong cuộc đời này của ta. Ta từng cam lòng ở tại Đồng Loan nhưng sau khi gặp được nàng, ta lại cảm thấy vô cùng may mắn khi mình đến nơi đó.”

      mở miệng là có thể ra lời ngon tiếng ngọt nhưng mỗi lần nghe thấy A Kết đều cảm thấy mặt đỏ tim run, nàng cúi đầu, vươn tay cầm lấy ngọc bội bên hông , sờ soạng hai cái rồi giọng hỏi : “Vậy nếu như ta xấu xí sao?” Liệu chàng có thích ?

      Chuyện này … Triệu Trầm chưa nghĩ qua vấn đề này.

      nghe được câu trả lời ngay, động tác A Kết dừng lại, thả lỏng ngọc bội cầm trong tay.

      Cái miệng nhắn của nàng hơi chu lên, hiển nhiên là mất hứng, Triệu Trầm cười cầm lấy tay nàng còn chưa hạ xuống, đặt ngực mình : “Nếu như nàng xấu xí ta có thể để ý đến nàng nhưng nếu như nàng chỉ có dung mạo khuynh thành này mà tính tình hợp ý của ta ta tốn hết tâm tư, mặt dày mặt dạn nhất định muốn cưới nàng.”

      Vừa thẳng thắn thành khẩn, khen người lại hạ mình xuống, trong lòng A Kết có đủ loại cảm xúc, cuối cùng nhịn được cười lên.

      Triệu Trầm nâng cằm nàng lên, chạm trán nàng rồi nhìn vào mắt nàng: “Đừng nghĩ nhiều, có nếu như, ta thích dung mạo của nàng, cũng thích tính lương thiện đơn thuần của nàng, cũng thích ngốc nghếch của nàng, dù sao người ta thích cũng chính là nàng, cho dù ngoài kia có người xinh đẹp hơn nàng nhưng chỉ cần người đó phải là nàng ta thèm liếc mắt nhìn, hiểu ?”

      A Kết nhìn , muốn gật đầu bên ngoài bỗng truyền đến tiếng Tưởng ma ma nhắc nhở.

      Nàng liền ra nữa nhưng trong đôi mắt hoa đào lại có điều ngọt ngào mà lời nào có thể miêu tả được.

      Triệu Trầm hôn lên khóe miệng cong lên của nàng: “ thôi, lúc trở về nghe nàng .”



      Hai vợ chồng bước vào Vinh Thọ đường của Thái phu nhân, trong nhà chính ngồi đầy người.

      Nghe nha hoàn báo đại gia đại nãi nãi tới, mọi người đều nhìn về phía cửa, đến khi thấy A Kết theo sau Triệu Trầm vừa bước vào cửa người từng trải như Thái phu nhân, trầm ổn như Triệu Doãn Đình đều giật mình sửng sốt khi thấy trang phục lộng lẫy của dâu cả Triệu gia.

      Mà Tần thị ngồi phía dưới Triệu Doãn Đình thầm siết chặt cái khăn trong tay, những thống khổ ngày hôm nay nàng ta phải chịu đều là do Triệu Trầm gây ra, cuộc sống của càng tốt đẹp nàng ta càng cảm thấy gai mắt.

      Thái phu nhân nhìn A Kết lâu mà là nhìn Triệu Trầm đến xuất thần. Quá giống, hai cha con quả rất giống nhau, khi còn các đường nét còn chưa rệt, hôm nay trưởng tôn trưởng thành rồi, hùng khí khái bừng bừng, ngọc thụ lâm phong, quả giống như đúc dáng vẻ của cha năm đó. Điều khó có được là, tuy rằng trưởng tôn sinh sống ở nông thôn nhưng dáng vẻ xuất chúng lại hề thua kém bất kỳ công tử thiếu gia nào, vừa nhìn biết là người có bản lĩnh.

      Hai đứa cháu trai còn lại, đứa chỉ là con thứ, đứa còn , đột nhiên nhìn thấy cháu trai trưởng có thể khiến người ta tán thưởng trong lòng Thái phu nhân dâng lên niềm tự hào, cũng nở nụ cười có vài phần xuất phát từ nội tâm, cười gọi : “Thừa Viễn, nhanh dẫn cháu dâu lại gần cho bà nội nhìn, con đó, ở bên ngoài nhiều năm như vậy khiến cho bà nội nghĩ là con hỏng đến nơi rồi chứ.”

      Khóe miệng Triệu Trầm giật giật, nhìn Triệu Doãn Đình ngồi đối diện, liền dẫn A Kết lại.

      Mẫu thân phải chịu khổ nửa nguyên nhân là do Thái phu nhân, nếu lúc phủ Quốc công ám chỉ kết thân mà Thái phu nhân kiên quyết cự tuyệt chưa chắc phủ Quốc công ra tay với Ninh gia, chính là trong ngoài cùng hợp nên phụ thân mới tiến thoái lưỡng nan. Nhưng Thái phu nhân khác với Tần thị, lại là tổ mẫu danh chính ngôn thuận của , triều đình coi trọng chữ hiếu, lại ở bên ngoài sao nhưng A Kết ở trong phủ, nếu mà gây chuyện ảnh hưởng đến thanh danh của nàng, do đó thể tiếp nhận Thái phu nhân. Nhưng bảo Triệu Trầm phải tươi cười chào hỏi làm được, Thái phu nhân hỏi gì đáp nấy, lời ít ý nhiều, nửa lời dư thừa.

      Thái phu nhân cũn phải là người ngốc, hiểu trong lòng cháu trai trưởng vẫn còn bất mãn mà bà ta chắc chắn điều này đều là do Ninh thị xúi giục. Nghĩ đến đứa con dâu chết rồi sống lại kia, khuôn mặt tươi cười của Thái phu nhân hơi thu lại, ánh mắt nhìn về phía A Kết.

      A Kết tự nhiên cho bà thoải mái đánh giá, nhã nhặn lịch giống như đóa hoa đầy sức sống.

      Trong lòng Thái phu nhân liền chùng xuống.

      Bà ta hiểu , nông thôn, nếu như phải có dung mạo xinh đẹp xuất chúng làm sao có thể câu hồn được cháu trai trưởng của Hầu phủ chứ? Nàng nhìn có vẻ trung thực nhưng chừng lại dùng đến thủ đoạn câu hồn mị hoặc gì đó. Quét mắt nhìn hoa lan thêu quần áo A Kết, bất giác Thái phu nhân lại thấy cháu dâu và Ninh thị có chút giống nhau lại càng cảm thấy thích. đứa con trai bại dưới tay Ninh thị còn chưa đủ hay sao mà lại còn thêm đứa cháu trai trưởng tiền đồ tươi sáng nữa chứ?

      Bà ta muốn bới móc hai câu nhưng nhìn thấy con trai ngồi bên cạnh, Thái phu nhân đem lời muốn nuốt xuống, cười khen A Kết hai câu, sau đó sai nha hoàn chuẩn bị bồ đoàn cho đại gia và đại nãi nãi kính trà.

      Trước tiên là kính trà Thái phu nhân, bà ta dùng vòng phỉ thủy nha hoàn chuẩn bị trước mà là tháo chuỗi hạt bằng trầm hương được cao tăng khai quang mà bà đeo nhiều năm luồn vào tay A Kết. Mặc dù thích đứa cháu dâu này nhưng bà muốn làm mích lòng cháu trai trưởng.

      Triệu Trầm nhìn lướt qua, sau khi cùng với A Kết lời cảm ơn im lặng đến bên chỗ Triệu Doãn Đình. Dập đầu với phụ thân rồi dập đầu trước cái ghế trống đối diện với Triệu Doãn Đình đại diện cho Ninh thị. Khi hai vợ chồng bái lễ phòng đều yên lặng nhìn theo, mặc kệ trong lòng bọn họ nghĩ như thế nào nhưng mặt lộ ra vẻ khác thường nào.

      Lần trước Triệu Doãn Đình cho A Kết đồ tốt rồi nên lần này chỉ đưa cho A Kết hai cái phong bao, sau đó lại thay Ninh thị đưa cho con dâu hộp đầy trang sức vàng ngọc.

      Triệu Trầm lặng lẽ nháy mắt với thê tử, lần thành thân, ba lần kính trà, thê tử được cho ít đồ tốt.

      Tiếp đó là đến lượt Triệu Thanh và Triệu Nghi, A Kết từ trong tay Cẩm Thư Cẩm Mặc lấy quà gặp mặt chuẩn bị trước tặng cho hai người.

      Triệu Hàm và Tần thị ngồi ở bên cần chào hỏi.

      Chào hỏi xong xuôi, Triệu Doãn Đình mở miệng: “Được rồi, người trong nhà đều gặp mặt đầy đủ, ngày mai Thừa Viễn đưa thiệp mời cho hai dì của con, thừa dịp trước năm mới dẫn dâu của con qua thăm hỏi.”
      tart_trung thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 52



      Ăn tối xong, A Kết theo Triệu Trầm trở về Vọng Trúc hiên.

      Tưởng ma ma vẫn chờ. Hai vợ chồng vừa vào phòng bà liền nhìn về phía A Kết, thấy sắc mặt của nàng hồng hào, khóe môi mang nụ cười lo lắng trong lòng liền buông xuống, vừa giúp A Kết cởi áo choàng vừa : “Nãi nãi gặp Thái phu nhân rồi chứ?”

      A Kết biết bà muốn hỏi cái gì, nhìn theo bóng Triệu Trầm vào phòng trong rồi cười với ma ma vẫn luôn quan tâm đến nàng: “Gặp rồi, ma ma cần lo lắng, có người gây khó dễ với ta.”

      “Vậy tốt rồi, trước tiên nãi nãi vào bên trong nghỉ ngơi chút hay là rửa mặt rồi ngủ?” Thấy A Kết chỉ tới chuyện tốt, xấu người khác, Tưởng ma ma chỉ mỉm cười, phụ nhân trong hậu viện, chỉ có kẻ ngốc mới giở trò xấu trước mặt đàn ông.

      “Bây giờ rửa mặt luôn, mệt mỏi cả ngày rồi, ma ma cũng nghỉ ngơi sớm chút .” A Kết nhận lấy lò sưởi cầm tay Thúy Ngọc đưa qua rồi vào phòng trong.

      Tưởng ma ma để Lục Vân Thúy Ngọc canh giữ tại gian ngoài, bà và Cẩm Thư Cẩm Mặc ra ngoài, nhân cơ hội hỏi thăm chút xem ở trong Vinh Thọ đường xảy ra những chuyện gì. Lục Vân và Thúy Ngọc chưa trải đời nên chưa hiểu chuyện, cứ để chăm lo việc trong nhà rồi luyện tập thêm; còn Cẩm Thư Cẩm Mặc, nếu muốn đứng vững bên cạnh chủ tử mặc kệ trong lòng có suy nghĩ gì trước hết phải biểu cho tốt.

      Vào phòng A Kết thấy Triệu Trầm ngồi giường, liền đem lò sưởi trong tay đưa cho : “Chàng cầm lấy , ta tháo đồ trang sức xuống.”

      Triệu Trầm nhận, đứng lên : “Nàng cứ cầm , ta giúp nàng tháo ra.” xong liền đẩy vai A Kết đến trước gương trang điểm, để nàng ngồi xuống rồi đứng bên cạnh giúp nàng tháo trâm cài đầu xuống, đặt lên bàn.

      Vẻ mặt nam nhân trong gương chuyên chú, A Kết nhìn lát liền nhắm hai mắt lại.

      Nàng cảm thấy khác biệt về gia thế từ người mẹ chồng, trượng phu, thậm chí là cha chồng nhưng mới ăn xong bữa cơm tại Hầu phủ này A Kết liền cảm nhận được. Từ lúc nàng ngồi xuống cho đến khi ăn cơm xong Thái phu nhân và Tần thị luôn thầm quan sát nàng, giống như là muốn nhìn xem nông thôn này khi ăn cơm có dáng vẻ như thế nào. Nàng gây ra bất kỳ hành động ổn nào nhưng hai người lại cứ nhìn chằm chằm, giống như nàng làm ra chuyện gì mất mặt mới là bình thường vậy.

      Cái cảm giác bị xem thường kia tốt.

      Nhưng mà phải nàng dự liệu trước rồi sao? phải ai cũng để ý đến thân phận của nàng, thân phận của nàng có làm sao chứ, nàng cũng cảm thấy tự ti vì thân phận của mình.

      Thái phu nhân cũng thích nàng, biết hai người dì của Triệu Trầm như thế nào, nếu như hai người đó cũng thích nàng …

      A Kết nhịn được lo lắng. Nàng thể tưởng tượng được sau này khi ra cửa mà có ai ở bên cạnh có thể chuyện được.

      “Nàng nghĩ cái gì mà mặt mày lại nhăn nhó thế kia?” Thấy trong gương mím môi lại, Triệu Trầm chậm rãi ngừng tay lại, hôn cái lên mặt nàng.

      A Kết mở to mắt nhìn , chậm rãi vươn tay cởi chuỗi Phật châu trầm hương ra, giọng : “Chàng là bà nội thích chàng nhưng ta nhìn ra là bà rất thích chàng.” Nếu như Thái phu nhân cũng thấy Triệu Trầm chướng mắt bởi vì quan hệ giữa nàng và Triệu Trầm dù cho bà ấy thích nàng A Kết có lẽ còn cảm thấy dễ chịu chút.

      Triệu Trầm cười lạnh, nhìn chuỗi Phật châu kia : “Bà ấy chỉ thích những người hữu dụng với bà ấy thôi, hôm nay nếu như phải ta trông tuấn tú lịch mà là nghèo túng nàng nghĩ xem liệu bà ấy có cho nàng cái này hay ? Bà ấy chỉ mong ta có tiền đồ để bà ta có thể nở mày nở mặt mà thôi, dùng Phật châu để mượn sức người, loại tiểu xảo này, chỉ có thể lừa được ngốc nghếch như nàng thôi.”

      đúng lý hợp tình khoe khoang cũng thôi nhưng lại còn nàng ngốc nữa chứ, A Kết lườm , cúi đầu nghịch vòng ngọc hoa mai mà mẹ chồng cho nàng.

      Đúng lúc nha hoàn bưng nước ấm vào, Triệu Trầm gì nữa, hai người thay phiên rửa mặt, sau khi tắt đèn chui vào trong chăn Triệu Trầm mới ôm thê tử tâm tình suy sụp sát vào trong ngực, cười nàng: “Sao thế, bởi vì Thái phu nhân thích ta nhưng thích nàng nên nàng thấy vui sao?”

      A Kết lắc đầu, trong màn đêm đen, hai người ôm nhau nằm trong chăn ấm áp, nàng cũng muốn với lời lòng: “ phải, ta chỉ sợ, nếu như hai dì cũng thích ta phải làm như thế nào?”

      Triệu Trầm lại im lặng.

      Lúc rời khỏi Hầu phủ trong lòng tràn đầy phẫn nộ và căm hận, căn bản chưa từng nghĩ tới người khác, lúc phụ thân tới thăm hai mẹ con thời gian quá eo hẹp nên cũng đề cập đến các dì. Sau này trưởng thành rồi ở kinh thành cũng sai người chú ý đến động tĩnh của hai người dì.

      Ninh gia có ba phòng, nương cùng thế hệ với mẫu thân nhiều. Đại phòng có hai nương, người đầu chết yểu, tam nương cũng chính là dì ba của , gả cho An vương làm vợ kế, thành thân năm năm đứa con trai tên là Đường Cử, hơn bốn tuổi. An vương thế tử do chính thất của An vương sinh ra tên là Đường , mới hai mươi tuổi nhưng hiểm cay nghiệt, người đắc tội với đều có kết cục tốt. Nhưng mà Triệu Trầm nghe Đường lại đối xử rất tốt với Đường Cử, cưng chiều Đường Cử đến coi ai ra gì cả.

      Nhị phòng Ninh gia cũng có hai nương. Nhị nương, cũng chính là dì hai ruột của gả cho thế tử Vĩnh Xương hầu Quách Nghị làm vợ. Vĩnh Xương hầu tuổi già từ quan an nhàn dưỡng lão tại nhà, chưa từng xen vào việc tranh đoạt hoàng vị. Quách Nghị vốn nhậm chức tư mã nhưng sau này được Đường Văn đế tín nhiệm thăng làm chỉ huy sứ.

      Về phần dì hai, cho dù nhiều năm gặp nhưng Triệu Trầm vẫn nhớ , dì hai là người ít , nếu như mẫu thân là u lan dì hai là hàn mai. Triệu Trầm nhớ khi còn rất sợ người dì này, lúc ‘mẫu thân hạ táng’ dì hai cũng đến phúng viếng, dùng ánh mắt vô cùng phức tạp nhìn , cuối cùng cũng cái gì liền xoay người . Mấy năm nay ngày lễ tết phụ thân đều đưa quà tặng đến phủ Vĩnh Xương hầu nhưng đều bị dì hai trả về.

      Tam phòng Ninh gia cũng chỉ có mình ngũ nương, tuy là dì nhưng lại hơn hai tuổi, bị lưu đày biên quan cùng với đàn ông Ninh gia.

      Trong lòng Triệu Trầm cũng rất lo lắng, trong cơ thể của vừa có dòng máu của Ninh gia vừa có dòng máu của Triệu gia, dáng vẻ của lại rất giống phụ thân, dì chắc chắn là muốn gặp lại , mà thê tử …

      Triệu Trầm áy náy hôn A Kết: “Đều do ta tốt khiến nàng được người ta thích.”

      A Kết lập tức đau lòng.

      So sánh với Triệu Trầm nàng từ lớn lên trong vòng tay thương của cha mẹ, bên cạnh lại có đệ đệ và muội muội hoạt bát đáng , có thể , ngoại trừ gia thế phú quý Triệu Trầm hầu như đều kém hơn nàng. trải qua nhiều đau khổ như vậy chút lo lắng ấy của nàng có tính là gì cơ chứ? Người bên ngoài có thích nàng hay quan trọng, có Triệu Trầm thích nàng là đủ rồi, nàng chỉ cần theo là được.

      đường đều là trấn an nàng, nàng với là nàng nhớ nhà nàng thấy sợ hãi nhưng nàng chưa từng đặt mình vào vị trí của để xem xét. Nàng ở trong nhà có phiền não của nàng, ở bên ngoài lang bạt, trải qua biết bao chuyện, chưa chắc cảm thấy dễ chịu hơn so với nàng nhưng hề than vãn với nàng nửa câu, chỉ kiên nhẫn trấn an nàng.

      Nàng nên chỉ nghĩ đến bản thân mình.

      “Chàng đừng như vậy, nếu bởi vì chàng mà họ thích con người của ta những người đó đáng để ta coi trọng.” A Kết vùi vào trong ngực Triệu Trầm, chủ động ôm : “Ta nghĩ thông suốt rồi, người bên ngoài thích ta càng tốt, ta mỗi ngày ở trong nhà chuyện với mẹ, chờ chàng trở về, giống như khi còn ở Đồng Loan, như vậy cũng rất tốt nha.”

      “Nàng ngốc, trong kinh thành thứ thiếu nhất chính là các loại yến hội xã giao, nàng nghĩ muốn ra cửa liền ra sao? Nàng mời người khác nhưng người ta mời nàng.” Triệu Trầm nắm lấy tay nàng, nhẫn tâm nhắc nhở nàng, muốn nhàng trải qua cuộc sống ở kinh thành sao, tâm tình tránh né này thể có được: “A Kết, nàng …”

      “Ta biết.” A Kết cười cắt ngang lời , nàng nghĩ thông suốt rồi, “Những người cao quý như chàng thích nhất là xã giao, đừng ở bên ngoài, ngay ở trong nhà, ví dụ như Thái phu nhân và Tần thị, hai người đó thích ta nhưng cũng phải ngồi chung bàn ăn cơm với ta đó thôi. chừng trong lòng hai người đó cũng thấy thoải mái. Còn sau này, những người kia ràng thích ta nhưng lại thể mời ta làm khách, nếu như các nàng có thể giả tạo như vậy ta cũng có thể làm được. Chàng cứ yên tâm , ta biết là nên làm như thế nào mà.”

      Đúng là đạo lý này.

      Thấy nàng hiểu chuyện như vậy Triệu Trầm lại đau lòng, nàng vốn có thể sống cuộc đời đơn giản nhưng lại bị cứng rắn lôi kéo đến kinh thành dối trá này.

      ích kỷ, tham luyến hơi ấm người nàng nhưng nghĩ rằng xung quanh lạnh như vậy khiến nàng cảm thấy bất an.

      “A Kết, nàng thích làm như thế nào cứ làm như thế đó , nếu như chơi thân chuyện với người ta chút cũng được, thích đừng có để ý tới, đừng vì ta mà nàng phải chịu ủy khuất.” Triệu Trầm giữ lấy mặt nàng, chầm chậm hôn lên.

      Nghe ra áy náy trong giọng của , tim A Kết mềm nhũn, muốn phải tự trách nên cố ý châm chọc : “ dễ nghe như vậy, lúc trước ta muốn để ý đến chàng, lúc ấy sao chàng sợ ta chịu ủy khuất chứ?”

      Khó có được thấy nàng chê cười người khác lại xinh đẹp đáng như vậy, Triệu Trầm mặt dày lật người nằm lên người nàng, vào trong tai nàng: “Khi đó nàng chỉ là người ngoài, từ trước đến nay đối với người ngoài ta đều là lãnh huyết vô tình. Bây giờ nàng là thê tử của ta, là người sống cùng ta cả đời, đương nhiên là ta muốn nâng niu nàng trong lòng bàn tay mà hầu hạ rồi.”

      Tay lại thành rồi, A Kết lại có tránh né, ôm cổ , nghênh đón .

      “A Kết, nàng mau sinh cho ta đứa bé , càng nhiều càng tốt. Ta hâm mộ nhạc phụ nhạc mẫu nhất là cưng chiều ba chị em nàng, khi chúng ta có con trai con rồi chúng ta cũng giống như nhạc phụ nhạc mẫu, cưng chiều bọn chúng, cả nhà vui vẻ.” Triệu Trầm lầm bầm xong, hôn đường từ cổ nàng xuống.

      A Kết kìm lòng đậu ngẩng đầu lên, theo bản năng phối hợp với , trong đầu lại lên hình ảnh con cái của bọn họ nhưng cha bọn quá bá đạo, sau chút ôn nhu ngắn ngủi liền thô lỗ mạnh bạo, làm cho trong đầu nàng chỉ còn lại là , tất cả chỉ có mà thôi.



      Tại Hinh Lan uyển.

      Triệu Doãn Đình sớm tỉnh lại, ôm thê tử vào lòng với bà: “Nàng muốn cùng với vợ chồng Thừa Viễn đến Quách gia sao?”

      Ninh thị đáp tiếng: “Tỷ ấy trời sinh khuôn mặt lạnh lùng, đối xử tốt với ai cũng biểu ra ngoài, đừng tỷ ấy hẳn là thích Thừa Viễn. A Kết mới tới kinh thành, thân thích gần nhất chính là Quách phủ, cũng thể làm cho nó hiểu lầm dì được, khiến hai người có khúc mắc. Chàng yên tâm , ta chỉ với tỷ tỷ, người bên ngoài biết được.”

      Triệu Doãn Đình nghe xong, trong lòng biết là cảm giác gì, thở dài : “Là ta có lỗi với người nhà nàng.”

      Ninh thị tiếp, chờ bên ngoài vang lên tiếng Vấn Mai rời giường bà mới : “Ta dậy đây, chàng cũng nên sớm chút.”

      “Ta nhìn nàng chải đầu xong ngay.” Triệu Doãn Đình thả vòng tay ôm Ninh thị ra, dịu dàng .

      Ninh thị để ý đến , tự mình ngồi dậy.

      Triệu Doãn Đình nhìn Ninh thị rửa mặt chải đầu xong mới đứng dậy, rời từ mật đạo phía sau tủ quần áo. Bây giờ bà danh nghĩa là nghĩa mẫu của con trai trưởng, thể nghênh ngang ra từ cửa chính được.

      Người vừa Vấn Mai bưng chén thuốc vào, Ninh thị ngắm nhìn hai chậu hoa lan trong phòng, đợi chén thuốc có độ ấm vừa phải bà bưng bát lên, nhàng thổi rồi chậm rãi uống cạn.

      Lúc này A Kết và Triệu Trầm ở Vĩnh Thọ đường thỉnh an Thái phu nhân, Triệu Doãn Đình, Tần thị và đám người Triệu Thanh cũng có mặt. Ngoại trừ khi bận rộn Triệu Doãn Đình phải vào triều người nhà đều muốn đến bên này dùng cơm với Thái phu nhân.

      Thái phu nhân cũng chuẩn bị chỗ cho cháu trai trưởng và dâu cả.

      Triệu Trầm lại từ chối: “Bà nội, nghĩa mẫu có ơn với cháu, mấy năm nay nhờ vào chăm sóc của nghĩa mẫu mà cháu mới có thể sống sót được. đường trở về nghĩa mẫu nhiều lần dặn dò cháu là khi về phủ rồi cần phải ăn cơm chung với người nữa nhưng Thừa Viễn muốn thẹn với lòng. Sau này mỗi ngày sớm hay muộn chúng cháu cũng đến thỉnh an bà nội nhưng ngày ba bữa qua bên kia dùng với nghĩa mẫu. Bên cạnh bà nội có cha, nhị đệ và muội muội, nghĩa mẫu bên kia cũng cảm thấy độc, hai bên đều vẹn toàn.”

      Nghe xong mặt Thái phu nhân liền lạnh xuống: “Còn có quy củ nữa chứ? Đừng nàng ta chỉ là nghĩa mẫu, cho dù là mẹ đẻ của cháu sống lại cũng có đạo lý này. Nếu như cháu lo lắng nàng ta độc ta chuẩn bị cho nàng ta chỗ, cho nàng ta ăn cùng với nhà chúng ta.”

      Ninh thị là cái đồ tiện nhân, dám khuyến khích cháu trai trưởng qua đó, phải là vì lần nữa chiếm vị trí nhoi ở Triệu gia sao? Nếu nàng ta muốn như vậy cho nàng ta mặt mũi, làm cho nàng ta tận mắt chứng kiến vị trí chính thê bị Tần thị chiếm đoạt. Con trai thích nàng ta như thế nào chứ, cũng cưới người khác rồi, cũng nạp di nương, cũng cùng mấy người đó sinh con trai con rồi.

      “Bà nội nên tức giận, thực ra cháu cũng khuyên qua nghĩa mẫu như vậy nhưng nghĩa mẫu tự biết thân phận thấp kém, dám ngồi cùng bàn với bà nội. Hơn nữa, cha lại có ở đây nên nghĩa mẫu cũng muốn giữ lễ, cha, người có phải ?” Triệu Trầm nhìn Triệu Doãn Đình .

      Triệu Doãn Đình còn chưa lên tiếng Tần thị mở miệng trước: “Đúng vậy, đại gia đúng nha, mẹ, Dung phu nhân biết lễ như vậy, đại gia lại muốn báo đáp công ơn, việc này truyền ra ngoài giai thoại, mẹ đồng ý . Dù sao vợ chồng hai đứa mỗi ngày đều qua đây thỉnh an mẹ mà.” Nàng ta thấy chướng mắt hai người này nên càng xa càng tốt, còn về phần Dung phu nhân kia nàng ta ước gì trượng phu mãi gặp được.

      Tần thị vừa mới xong Thái phu nhân liền hung hăng nhìn nàng ta: “Ta chuyện với bọn họ, ngươi chen vào làm gì? Muốn nhiều lời phải ?”

      Lần đầu tiên Tần thị bị mẹ chồng nể mặt như thế răn dạy, lại là trước mặt vợ chồng Triệu Trầm, mặt nàng ta nhất thời lúc đỏ lúc trắng, cái khăn trong tay sắp vặn thành thừng, nhịn được muốn cãi lại nhưng lại bị Triệu Hàm ngồi bên cạnh kéo vạt áo.

      Tần thị đành phải ngậm miệng, ủy khuất nhìn về phía trượng phu.

      Triệu Doãn Đình nhìn nàng ta nhưng cũng cùng chung ý kiến: “Mẫu thân, dù sao Thừa Viễn cũng được nghĩa mẫu của nó nuôi nấng trưởng thành, Thừa Viễn tận hiếu là chuyện phải làm, truyền ra ngoài đối với Thừa Viễn hay Triệu gia cũng là chuyện tốt, mẫu thân hãy chấp thuận .” Chuyện tốt với thê tử và con trai trưởng đều vui vẻ như mở cờ.

      Thái phu nhân xị mặt xuống, Tần thị nhanh chóng cúi đầu, che giấu ý cười nơi khóe miệng. Trượng phu giúp nàng ta chuyện, lúc nãy cũng vô tình với Dung phu nhân kia, nàng ta sao có thể vui được chứ?

      Triệu Trầm thấy Thái phu nhân có phản đối nữa, xoay người liền muốn .

      “Đọi .” Thái phu nhân lần nữa mở miệng, ánh mắt dừng người A Kết: “Muốn tận hiếu cũng cần hai vợ chồng cùng , để cho cháu dâu , còn cháu ở lại bên này, hai bên đều tận hiếu, ta tin nghĩa mẫu của cháu cũng vui vẻ. dâu của Thừa Viễn, cháu có phải ?”

      A Kết vốn cụp mắt đứng bên cạnh Triệu Trầm, đột nhiên bị hỏi đến, nàng sửng sốt chút, lúc ngẩng đầu lên thấy mọi người trong phòng nhìn vào nàng chằm chằm, nàng khỏi nhìn về phía Triệu Trầm, đến phía sau , cúi đầu : “Cháu, cháu đều nghe theo tướng công.”

      Trong mắt Triệu Trầm lóe qua tia kinh ngạc, lập tức phối hợp : “Bà nội, bà cũng thấy đó, A Kết ngây ngô biết phụng dưỡng người khác, để cho mình nàng qua chỗ nghĩa mẫu cháu cảm thấy yên lòng cho nên tốt hơn hết vẫn là hai vợ chồng cùng . Cũng còn sớm nữa, làm trễ giờ dùng cơm của bà nội nữa, buổi tối Thừa Viễn lại tới thăm bà nội.”

      xong trực tiếp xoay người rời .

      Đương nhiên A Kết cúi đầu theo.

      Thái phu nhân tức giận vỗ bàn cái, quay đầu răn dạy Triệu Doãn Đình: “Con xem , đây chính là con dâu mà Thừa Viễn tìm cho con đấy, khúm na khúm núm như vậy, có chỗ nào là xứng đôi với Thừa Viễn chứ!”

      Triệu Doãn Đình cúi đầu uống trà: “Phu vi thê cương (1), dâu của Thừa Viễn mọi chuyện đều nghe theo nó hai vợ chồng mới nảy sinh ra tranh chấp.”

      (1) Nằm trong câu “tam cương ngũ thường”: Quân vi thần cương, Phụ vi tử cương, Phu vi thê cương: có nghĩa là đạo vợ chồng.

      ràng là đồng ý, Thái phu nhân ăn tức đến no rồi, đứng dậy rời bàn.

      Bên ngoài Triệu Trầm lại cười cong mắt lên, đến ngã rẽ liền ôm thê tử vào trong ngực, cúi đầu thẩm vấn nàng: “Học được cách diễn trò lúc nào vậy?”

      Lần đầu tiên gạt người như vậy nên A Kết có chút thẹn thùng, cũng có chút vui sướng, quay đầu lại : “Trong mắt những người đó, con nông thôn phải nên như thế sao?”

      Cuộc sống trong thôn yên ổn nhưng phải nhà nào cũng trải qua yên bình như thế. Mẹ chồng khi dễ nàng dâu, con dâu hung dữ với mẹ chồng hiền lành thà, dạng người gì mà có cơ chứ? Vừa rồi nàng giả vờ nhát gan, làm như vậy giống như coi trượng phu là trời, dám ngỗ nghịch. Bị Thái phu nhân và mọi người nhìn chằm chằm, chẳng biết tại sao nàng lại cảm thấy giống như mình từng nhìn thấy chuyện này rồi, hơn nữa ngày hôm qua bàn ăn bị Thái phu nhân khinh thường nên nàng nghĩ gì cả liền làm ra hành động như vậy. Triệu Trầm muốn ở chỗ này nhưng lại thể làm lớn chuyện được nên nàng muốn cho cái cớ.

      Thê tử phải là người ngốc, chỉ là nàng muốn có những ý nghĩ xấu mà thôi, bây giờ học được cách làm chuyện xấu, cũng chỉ là chuyện mà thôi, Triệu Trầm cũng cảm thấy vui mừng nên hôn lên mặt nàng hai cái: “Làm rất tốt, A Kết, nàng nên làm như vậy, lúc nên lừa gạt những người đó nên lừa gạt, càng xấu càng tốt.”

      Cũng tính là chuyện gì đáng để khích lệ, A Kết thúc giục nhanh về phía trước: “Nhanh thôi, đừng để cho mẹ nghĩ rằng chúng ta ở bên này dùng cơm.”

      “Sợ mẹ để dành cơm cho nàng sao?” Triệu Trầm vừa vừa cười nàng.

      A Kết thèm để ý tới .

      Lúc hai người vào trong Hinh Lan uyển rồi mặt vẫn mang theo ý cười, Ninh thị nhìn thấy những lo lắng trong lòng đều buông xuống, tò mò hỏi chuyện gì xảy ra.

      A Kết đỏ mặt cúi đầu.

      Triệu Trầm cười nhìn nàng, đem việc thê tử thông minh tùy cơ ứng biến ra.

      Ninh thị nghe xong cũng cười, nhiều hơn là vui mừng, lần đầu con dâu có thể đối phó được như vậy những lần sau càng dễ dàng hơn.

      Ăn sáng xong, Ninh thị cùng với hai vợ chồng qua Quách gia.

      Đương nhiên Triệu Trầm cầu còn được, dù sao cũng là dì ruột, cũng muốn làm cho dì hận . Trong trí nhớ của dì chỉ là thích cười chứ phải là thích .

      Trở lại Vọng Trúc hiên Triệu Trầm liền viết bái thiếp, rất nhanh viết xong bái thiếp cho An vương phủ, khi viết cho Vĩnh Xương hầu Quách gia phải suy nghĩ chút mới hạ bút xuống.

      “Gọi Trần Thủ đến đây.” Viết xong bái thiếp, bảo Thúy Ngọc truyền lời.

      A Kết lập tức lấy lại tinh thần. đường Triệu Trầm với nàng, Trần Thủ là ruột của Trần Bình, nhiều năm vẫn canh giữ Vọng Trúc hiên, mọi chuyện ở Hầu phủ đều là do Trần Thủ báo tin cho Trần Bình, là tâm phúc của Triệu Trầm, từ nay về sau liền để Trần Thủ cho A Kết sai bảo, lúc Triệu Trầm có ở đây mọi việc bên ngoài đều giao cho Trần Thủ làm.

      A Kết và Triệu Trầm đến nhà chính.

      Rất nhanh ở cửa liền xuất thân ảnh thon dài, mặc áo bào màu xám cổ tròn, sau khi vào phòng liền quỳ xuống, dập đầu với hai vợ chồng: “Trần Thủ thỉnh an đại gia, đại nãi nãi.”

      A Kết đánh giá nhanh nam nhân trước mặt.

      Ước chừng khoảng hai mươi tuổi, có ba phần giống với Trần Bình, có đôi mắt mảnh dài bình thản, trầm ổn.

      Biết được mặt Trần Thủ rồi, A Kết liền nhìn về phía trượng phu.

      Triệu Trầm cũng chăm chú nhìn nàng, chẳng biết tại sao khi thấy A Kết nhìn nam nhân khác, mặc dù là trước mặt và còn có lý do nhưng vẫn cảm thấy thoải mái. Nhưng việc chính quan trọng hơn, Triệu Trầm nhanh chóng loại bỏ suy nghĩ hoang đường trong đầu, trước tiên để cho Trần Thủ đứng dậy.

      Trần Thủ sau khi tạ ơn đứng lên mi mắt cụp xuống, nhìn mặt đất chờ chủ tử phân phó.

      Triệu Trầm rất hài lòng, : “Về sau ngươi chính là quản chuyện bên ngoài của Vọng Trúc hiên, chỉ cần là đại nãi nãi sai bảo ngươi cứ việc nghe theo, cần phải xin chỉ thị của ta.”

      Trần Thủ khom lưng hành lễ: “Trần Thủ xin ghi nhớ, có việc gì xin đại nãi nãi cứ việc sai bảo.”

      “Làm phiền quản rồi, hai bái thiếp này là giao cho An vương phủ và phủ Vĩnh Xương hầu, ngươi tự mình chuyến .” A Kết dựa theo lời Triệu Trầm dặn dò, đưa hai phong bái thiếp cho Trần Thủ.

      Nàng ngồi nên Trần Thủ tiến lên vài bước, cung kính tiếp nhận rồi bước nhanh ra khỏi nhà chính.

      “Thế nào?” Thấy A Kết còn nhìn ra cửa, ánh mắt Triệu Trầm lóe lên.

      “Sắp hết năm rồi, hai dì chắc là rất bận, biết có muốn gặp chúng ta .” A Kết đem lo lắng của mình ra, nghiêng đầu nhìn .

      ra nàng căn bản phải nhìn theo Trần Thủ, Triệu Trầm cười chính mình suy nghĩ nhiều, lần nữa mở miệng với nàng: “Dù bận rộn cỡ nào chăng nữa chỉ cần muốn gặp có thời gian, chúng ta cứ đợi xem.”



      Bái thiếp rất nhanh được đưa đến Quách gia.

      Lúc nha hoàn đem bái thiếp đến Quách phu nhân kiểm tra chữ viết của con . Con trai trưởng từ hiểu chuyện nên bà cần phải lo lắng suy nghĩ nhiều. Nhưng con nên lịch nhã nhẵn lại giống với tính tình của trượng phu, hiếu động ham chơi, có chú tâm học nữ hồng. Hôm qua bảo nàng viết chữ, nhìn hữu mô hữu dạng (1) nhưng thực ra lại ra gì cả, như thế làm sao gặp người được chứ.

      (1) Hữu mô hữu dạng: là hình dung việc làm hay mô phỏng kết quả rất giống với hình mẫu.

      Quách Bảo Châu cảm thấy chán chết ngồi ở bên, thấy nha hoàn cầm bái thiếp vào nàng liền cướp lấy: “Bái thiếp của Triệu gia sao? Mẹ ngồi xuống , để con đọc cho mẹ nghe. A, là do di huynh viết, mẹ, di huynh trở lại Hầu phủ rồi, huynh ấy thành thân rồi, muốn mang tẩu tử lại đây bái kiến mẹ đó.”

      “Di huynh thành thân rồi!” Quách Bảo Châu cực kỳ hưng phấn, hận thể ngay lập tức đến Triệu gia gặp người. Nàng chán ghét dượng là Duyên Bình hầu nhưng nàng vẫn có ấn tượng tốt với người di huynh này, hai người kém nhau ba tuổi, nàng còn nhớ mỗi lần di huynh đến nhà đều chơi với nàng. Sau khi biết được di huynh bị đưa về sống ở nông thôn, những rối rắm trong lòng nàng nhất thời biến thành đồng tình. Dì còn nữa, dượng lại thương, di huynh là đáng thương, cũng biết bây giờ trông như thế nào nữa.

      Quách phu nhân sửng sốt chút rồi cầm lấy bái thiếp xem. Chữ viết bái thiếp tinh tế, mạnh mẽ hữu lực.

      thành thân rồi sao? Sao hề có tin tức gì truyền vậy.

      Quách phu nhân để bái thiếp xuống, nhìn nha hoàn : “Ngươi truyền lời, hôm nay và ngày mai ta đều có thời gian, bọn họ muốn đến lúc nào cũng được.”

      Nha hoàn lĩnh mệnh rời .

      Quách Bảo Châu cười ngồi xuống bên cạnh mẫu thân: “Mẹ, mẹ trách di huynh chứ?” Nhiều năm như vậy rồi nàng chưa hề nghe mẫu thân chủ động nhắc tới di huynh, chắc là vẫn còn giận chó đánh mèo.

      Quách phu nhân nhìn về phía con , lúc Quách Bảo Châu cho rằng mẫu thân gì đó Quách phu nhân lại cầm lấy bảng chữ mẫu để qua bên lên.

      Quách Bảo Châu lập tức xụ mặt xuống.
      lonkon95, Iluvkiwitart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.