1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Con Đường Sủng Thê - Tiếu Giai Nhân (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 31


      Nghe thấy tiếng vó ngựa xa, A Kết mới từ trong phòng ra, thấy mẫu thân cười về, nàng ngạc nhiên hỏi: “Mẹ, vừa rồi tới làm cái gì vậy?” Chỉ có mới cưỡi ngựa đến nhà mình, huống hồ khi mẫu thân ra ngoài nàng còn nghe thấy tiếng của đệ đệ.

      Liễu thị bất đắc dĩ : “Triệu công tử muốn đưa tiểu Cửu vào trong núi săn thú.”

      Trong lòng A Kết sợ hãi: “Mẹ đồng ý sao?”

      Liễu thị gật đầu, nhìn luống cải thảo trong vườn : “Người ta cố ý chạy tới xin phép, sao mẹ có thể đồng ý được? A Kết, con đừng lo lắng, Triệu công tử tập võ từ , thường vào núi săn bắn, nhiều năm như vậy cũng xảy ra chuyện gì. Vừa rồi cũng , chỉ đưa tiểu Cửu dạo ở xung quanh, cũng có nguy hiểm gì đâu.” Lần trước Triệu gia, Ninh thị rất nhiều chuyện về Triệu Trầm nên Liễu thị cũng cảm thấy yên tâm.

      Nhưng A Kết cảm thấy yên lòng chút nào cả, nàng còn nhớ ngày ấy Triệu Trầm dùng đệ đệ để uy hiếp nàng, ngày hôm trước nàng còn uyển chuyển cự tuyệt lời cầu hôn của Triệu phu nhân, Triệu Trầm có phải vì vậy mà thích hay , tính toán lấy đệ đệ để ép nàng?

      Nàng thầm oán mẫu thân nên tin tưởng đối phương như vậy, há miệng thở dốc, A Kết ra lời. Từ trước đến nay, trước mặt cha mẹ đều tuân thủ lễ nghĩa, trước đó còn cứu đệ đệ, cha mẹ căn bản có đạo lý mà nghi ngờ ân nhân cứu mạng.

      A Kết ảo não trở về phòng, đứng ngồi yên.

      chắc dám bắt nạt đệ đệ đâu. Nếu tiểu Cửu bị khi dễ, sau này chắc chắn muốn học võ cùng nữa, quan hệ hai nhà cũng triệt để biến mất, chắn chắn làm ra chuyện như vậy. cố ý làm thế là để dọa nàng sao? Dùng phương thức này để cảnh cáo nàng, nhắc nhở nàng phải mau chấp nhận sao?

      Trong đầu A Kết suy nghĩ rất nhiều chuyện, tiếng tăm trong làm ăn buôn bán của Triệu Trầm trước nay rất tốt, trừ phi đệ đệ gặp chuyện may nếu nàng cũng tìm được lý do để ngăn cản.

      Quần áo chỉnh tề, ra vẻ đạo mạo, Triệu phu nhân tại sao lại có đứa con như vậy chứ.

      Ánh mắt nàng nhìn đến chậu hoa lan xanh biếc kia, nghĩ đến Ninh thị dịu dàng nhã nhặn, trong lòng A Kết rất phức tạp.

      Cơm trưa chuẩn bị xong nhưng Lâm Trọng Cửu vẫn chưa trở về.

      A Kết rất lo lắng, vào phòng bếp giúp mẫu thân bưng thức ăn nhưng đầu vẫn ngừng ngoái ra bên ngoài nhìn.

      Liễu thị nhớ ra: “Chết rồi, mẹ quên cho con biết, Triệu công tử buổi trưa ăn cơm ở trong núi luôn, buổi chiều mới trở về.”

      Rốt cuộc A Kết nhịn được oán trách mẫu thân: “Mẹ, mẹ cứ để tiểu Cửu như vậy quen chân đó, bây giờ nó mới mấy tuổi chứ? Dám vào trong núi sâu chơi rồi, sau này lớn hơn chút nữa nghe lời, khi đó mẹ muốn quản cũng quản được đâu!”

      Liễu thị nghẹn lời, nghĩ kỹ chút cảm thấy khả năng chuyện này cũng có thể xảy ra, nhân tiện : “Được rồi, lúc nào em về mẹ , lần sau cho nữa.”

      A Kết cuối cùng cũng cảm thấy an tâm hơn chút.

      Buổi chiều ba mẹ con ở trong phòng chuyện, ngoài đường bỗng vang lên tiếng vó ngựa, mắt Lâm Trúc sáng lên: “Tiểu Cửu về rồi!” xong chạy nhanh ra bên ngoài.

      Liễu thị cũng chỉnh trang lại quần áo rồi ra ngoài nhưng A Kết vẫn ngồi yên trong phòng, chỉ hồi hộp lắng nghe tình hình ở bên ngoài.

      Ở cửa Lâm gia, Triệu Trầm xuống ngựa trước, sau đó ôm Lâm Trọng Cửu xuống. Lúc ôm tiểu Cửu xuống ngựa thấy hai mẹ con Liễu thị tới, liền xoay người, nhìn Liễu thị : “Bá mẫu, chúng ta về trễ, khiến bá mẫu phải lo lắng rồi.”

      Liễu thị sớm quan sát hai người, thấy lớn quần áo vẫn chỉnh tề giống như xảy ra chuyện gì cả, tâm trạng lo lắng rốt cuộc cũng buông xuống, cười trả lời: “Sao phải lo lắng chứ, giao tiểu Cửu cho cậu ta rất yên tâm, chỉ có điều Thừa Viễn này, tiểu Cửu tuổi còn , ta sợ nó ham chơi, sau này có cậu cùng ta sợ nó trốn vào trong núi chơi, sau này cậu đừng dẫn nó nữa được ?”

      Triệu Trầm còn chưa lên tiếng, Lâm Trọng Cửu tỏ ý vui, giơ con chim trĩ cầm trong tay lên trước mặt bà: “Mẹ xem này, đây là con bắt được đó! Mẹ đừng lo, con luôn cùng với Triệu đại ca, sau này con muốn săn thú với huynh ấy, mẹ yên tâm , con ngoan ngoãn nghe lời, tự mình trốn lên núi chơi đâu.”

      Thoạt nhìn chim trĩ nặng cỡ ba bốn cân (1), Lâm Trúc tin là tự mình đệ đệ bắt được: “ xạo cũng tự nhìn lại xem mình có bao nhiêu cân lượng, ở nhà đến gà đệ còn bắt được, ở đó mà khoe khoang còn bắt được chim trĩ nữa chứ!”

      (1) cân ở Trung Quốc: khoảng 0,5kg

      Lâm Trọng Cửu tức giận đến mặt đỏ rần, nhìn Triệu Trầm, Triệu Trầm sờ đầu cậu, cười giải thích: “Sức lực tiểu Cửu đủ nên ta giúp đệ ấy kéo cung, việc ngắm bắn là do tự tiểu Cửu làm nên đây đúng là công lao của mình tiểu Cửu. Bá mẫu, tiểu Cửu ngoan ngoãn hiểu chuyện, người đừng cấm cản đệ ấy, hay là bá mẫu yên lòng khi giao tiểu Cửu cho con?”

      phải, chỉ là tiểu Cửu nó …” Liễu thị lắp ba lắp bắp, cũng biết nên sao cho đúng, cuối cùng lườm con trai : “Được rồi, mẹ cho con nhưng sau này con dám lén trốn lên núi chơi, mẹ đánh gãy chân con.”

      Lâm Trọng Cửu vội vàng cam đoan ngoan ngoãn nghe lời.

      Triệu Trầm lại lấy xuống từ lưng ngựa cái túi đựng chim trĩ đưa cho Liễu thị: “Bá mẫu, cái này là con hiếu kính người.”

      Nhà mình con rồi, Liễu thị sao còn biết xấu hổ mà nhận nữa chứ: “ cần đâu, con đem về cho mẹ con có thêm đồ ăn .”

      Triệu Trầm kiên trì đưa cho bà: “Cảm ơn bá mẫu quan tâm, con vẫn còn nữa. Cũng muộn rồi, con xin phép trước, bá mẫu cho con gửi lời hỏi thăm đến bá phụ.”

      “Nếu vội vào trong nhà uống chén trà rồi ?” Liễu thị nhiệt tình mời vào trong nhà ngồi lát.

      Triệu Trầm từ chối, chút để ý nhìn chái nhà phía Tây cái, sau đó cùng Trần Bình lên ngựa.

      Thấy chàng thiếu niên phóng ngựa rời , khí khái khoáng đạt, Liễu thị càng nhìn càng thích. Nếu đối phương có tình cảm với con mình con gả qua đó cũng rất tốt.

      Đợi đến khi thấy bóng dáng hai người nữa, Liễu thị mang theo hai con chim trĩ cùng với chị em Lâm Trúc vào nhà.

      Chim trĩ còn sống, tối nay Liễu thị muốn đem con hấp lên, còn con lớn để nuôi thời gian nữa, đến vụ thu hoạch cuối tháng ăn.

      Bà ở bên ngoài bận việc, Lâm Trọng Cửu hào hứng kể cho Lâm Trúc nghe những chuyện ở trong núi. A Kết ở trong phòng đợi nửa ngày, hai người kia cũng thèm vào, nàng đành phải ra ngoài tìm người. Thấy hai người ngồi dưới mái hiên, vừa nhìn Liễu thị làm thịt chim trĩ vừa chuyện, nàng giả bộ tò mò muốn nghe qua ngồi bên cạnh. Kỳ cần nghe nàng cũng biết, chỉ nhìn sắc mặt đơn thuần vui mừng của đệ đệ liền biết ở trong núi cậu rất vui, chút gì gọi là bị bắt nạt cả.

      Đột nhiên A Kết có cảm giác như bị trêu đùa.

      Nàng vì đệ đệ mà lo lắng yên cả ngày, còn lại mang đệ đệ vào trong núi vui chơi, nếu có ý định làm cho nàng lo lắng nàng tin.

      Nghe đệ đệ lần sau còn muốn , A Kết lén dùng tiền để dụ dỗ cậu. Chỉ cần Lâm Trọng Cửu đồng ý , nàng cho cậu tiền.

      Đối với tiền Lâm Trọng Cửu hề cảm thấy hứng thú, dù cho cậu nhiều bao nhiêu cậu cũng lựa chọn săn thú. Đệ đệ vì thấy tiền mà động lòng, A Kết còn cách nào khác, ôm lấy Lâm Trọng Cửu, dỗ dành cậu: “Tiểu Cửu, đệ vào trong núi chơi, ở nhà tỷ lo lắng, ăn cơm cũng thấy ngon, cho nên đệ đừng có được hay ? Đại tỷ sợ đệ gặp chuyện may.” Nàng giúp mẫu thân trông hai em nhiều năm như vậy nên biết được điểm yếu của hai em.

      Giọng của nàng , thể quan tâm của trưởng tỷ trong nhà với đệ đệ, trong lòng Lâm Trọng Cửu thấy ấm áp, xoay người, như ông cụ non trấn an : “Đại tỷ đừng lo lắng, Triệu đại ca rất giỏi, huynh ấy chăm sóc tốt cho đệ, đệ cũng ngoan ngoãn nghe lời huynh ấy, chạy lung tung đâu.”

      A Kết rất muốn đánh cho cậu trận.

      Chiều tối Lâm Hiền trở về, từ trong miệng con lớn biết được Lâm Trọng Cửu chơi trong núi nguyên ngày, cũng cấm đoán tiểu Cửu mà chỉ dặn dò cậu phải nghe lời.

      thấy con trai giống với con ; con nên ở nhà học hỏi tri thức lễ nghĩa, còn con trai nên ra ngoài nhiều chút mới tốt, hiếm khi gặp được quý nhân như Triệu công tử, đó chính là duyên phận. Về vấn đề trưởng nữ lo lắng, tin là có thể quản lý tốt được con trai, nếu tiểu tử kia dám làm loạn, Lâm Hiền buộc cậu lên cây mà đánh.

      Được cho phép của phụ thân, Lâm Trọng Cửu vui vẻ tiếp tục vào núi săn thú với Triệu Trầm.

      Chớp mắt cái đến cuối tháng bảy.

      Cuối mỗi tháng, Liễu thị lên trấn mua bổ sung ít đồ dùng trong gia đình, lần này cũng ngoại lệ. lâu Lâm Trúc chưa được ra ngoài, quấn lấy bà muốn cùng. Liễu thị nghĩ từ lúc Triệu phu nhân đến nhà chơi, có lẽ có được trân phẩm hoa lan, nụ cườ mặt con lớn xuất nhiều hơn, giống như nghĩ thông suốt, liền đồng ý cho Lâm Trúc cùng. Trước khi , dặn dò A Kết ở nhà nhìn nhà cửa, rồi bảo Lâm Trọng Cửu vào núi cẩn thận, hôm nay về sớm chút.

      Hai chị em đều ngoan ngoãn gật đầu.

      Sau khi tiễn hai mẹ con , A Kết quét dọn nhà cửa, còn Lâm Trọng Cửu ra bờ sông.

      Triệu Trầm kéo cậu lên ngựa, làm như vô tình hỏi: “Bá mẫu lại lên trấn à?” Triệu Trầm từ miệng Lâm Trọng Cửu biết được rất nhiều chuyện của Lâm gia.

      Lâm Trọng Cửu gật đầu: “Nhị tỷ cũng .”

      Triệu Trầm nhìn về phía thôn, khóe miệng khẽ nhếch lên khó mà phát ra được, quay đầu nhìn Trần Bình : “Đột nhiên ta nhớ ra buổi sáng có viết phong thư mà quên đưa cho người giao, ngươi trở về lấy thư đưa giao rồi đến chân núi chờ chúng ta.”

      Trần Bình tự hiểu, nhanh chóng quay đầu ngựa lại.



      Cuối tháng bảy, thời tiết còn quá nóng nữa, ánh nắng ban mai chiếu lên người là ấm áp.

      A Kết chơi với nai con chút rồi lấy khung thêu ra, ngồi dưới mái hiên may đôi tất cho đệ đệ. Nai con lại tới lui trong chuồng, cứ lúc lại hướng về phía nàng kêu hai tiếng, A Kết nhẫn tâm giả vờ như nghe thấy. có muội muội giúp đỡ, nàng dám thả nai con ra ngoài, nếu mà nó chạy mất bắt nó được.

      Ngẩng đầu nhìn nai con, cẩn thận kim đâm vào ngón tay. A Kết hít vào hơi rồi vội vàng ngậm ngón tay vào miệng. Trong đầu lại nghĩ đến chuyện của đệ đệ, nàng cảm thấy lo lắng yên.

      May xong đôi tất, mặt trời lên đến ngọn cây. A Kết nhặt lên khung thêu, muốn vào phòng, đột nhiên bên ngoài có tiếng xe ngựa dừng ở trước cửa nhà mình.

      A Kết cảm thấy rất bất ngờ.

      Dì biết hôm nay mẫu thân lên trấn nên dì dạo phố với mẫu thân, người tới thể nào là nàng được. Còn người nữa ngồi xe ngựa đến …

      Triệu Trầm mang theo đệ đệ lên núi săn thú, chẳng lẽ là Triệu phu nhân sao?

      A Kết vội đặt khung thêu xuống cửa sổ, bước nhanh ra cửa: “Tới liền đây, xin hỏi là ai vậy?”

      Người bên ngoài nghe thấy tiếng bước chân của nàng, liền cười hỏi: “Đây có phải là nhà của Lâm phu tử ? Lão phu nhân nhà ta từng chịu ân huệ của Lâm phu tử nên lệnh cho ta đến để thăm hỏi.”

      Đó là giọng của phụ nhân trung niên. A Kết đứng lại, cẩn thận nghĩ lại, dường như nàng chưa từng nghe phụ thân qua chuyện này. Nhưng phụ thân dạy học ở trấn , qua lại, cũng giúp đỡ ít người, có khả năng mỗi việc đều với mọi người.

      A Kết mở cửa ra liền thấy đứng ở bên ngoài là phụ nhân mặc áo màu nâu, da trắng nõn, dáng người hơi mập, cười lên nhìn rất dịu dàng.

      A Kết khách khí hỏi: “Xin hỏi bà là?”

      Phụ nhân cười lai lịch, là lão phu nhân bị người ta đẩy ngã, là Lâm Hiền đỡ dậy, hôm nay lão phu nhân cho bà lại đây để lời cảm tạ.

      A Kết vội vàng từ chối: “Lão phu nhân quá khách khí rồi, gia phụ chỉ là giúp đỡ chút thôi, cần phải tốn kém như thế đâu.”

      Phụ nhân kiên trì muốn đưa, cầm cái hộp nhét vào trong tay A Kết. A Kết từ chối được, thể nhận, vừa muốn cảm ơn trước mặt bỗng tối đen, sau đó miệng liền bị cái khăn bịt lại, thân thể cũng bị đè chặt vào tường. A Kêt kinh hãi, thấy đôi mắt của phụ nhân đột nhiên trở nên hung ác, trong lòng nàng biết ổn, ra sức giãy dụa, khổ nỗi phụ nhân kia quá khỏe, mi mắt nàng nặng trĩu, nàng té xuống đất, điều cuối cùng nàng nhìn thấy là bầu trời xanh thẳm xoay xoay đầu.

      Phụ nhân quay đầu nhìn người đánh xe, thấy gật đầu liền bế A Kết dậy, nhét vào trong xe ngựa, đóng cổng Lâm gia, sau đó mới lên xe ngựa. Mành xe hạ xuống, người đánh xe vung roi đánh ngựa chạy .

      đường ra khỏi thôn có gặp ít người dân.

      Những ngày gần đây thường có xe ngựa qua lại nên dù cho người dân có thấy cũng trách được họ, họ chỉ tò mò đánh giá chút rồi thôi; ai có thể tưởng tưởng được con lớn Lâm gia hôn mê bất tỉnh trong xe ngựa.



      Hôm nay vận may của Triệu Trầm và Lâm Trọng Cửu tệ, vào núi lâu, Triệu Trầm săn được hai con thỏ .

      Khi Lâm Trọng Cửu nhặt con thỏ thứ ba về, Triệu Trầm : “Tiểu Cửu, hôm nay chúng ta xuống núi sớm chút, về trễ lại khiến cho bá mẫu chờ.”

      Lâm Trọng Cửu chơi còn chưa nhưng nghe Triệu Trầm cũng có lý, liền gật đầu : “Vâng, nghe theo Triệu đại ca.”

      Triệu Trầm cầm lấy con thỏ rồi bảo tiểu Cửu phía trước mình, đến chân núi, thấy Trần Bình đứng chờ ở dưới chân núi. Ba người lên ngựa rồi phi ngựa trở về.

      Đến đầu thôn mọi người bắt đầu chuẩn bị cơm trưa. Mẹ con Liễu thị ăn cơm ở trấn luôn, muộn chút mớ trở về.

      Triệu Trầm ôm Lâm Trọng Cửu từ lưng ngựa xuống, lắc lắc cái ống trúc trống : “Tiểu Cửu cho ta ngụm nước, ta có chút khát.”

      Lâm Trọng Cửu mời vào bên trong ngồi, Triệu Trầm vẫn như trước từ chối.

      Lâm Trọng Cửu đành phải nhận lấy ống trúc, xoay người, gõ cửa. Trước đây, cổng nhà chỉ đều khép hờ, bời vì gần đây nuôi Ô Ô, sợ nó chạy loạn nên bên trong luôn chốt lại. Lâm Trọng Cửu vốn định vỗ cái rồi thu tay lại nhưng ngờ cửa lại mở ra.

      Lâm Trọng Cửu ngạc nhiên chút rồi cười : “Nhất định là đại tỷ quên đóng cửa rồi, Triệu đại ca đợi lát, đệ ra ngay.”

      Vào trong nhà, trước tiên Lâm Trọng Cửu gọi trưởng tỷ, nghĩ đến trong nhà chính lẫn chái nhà đều thấy người đâu, phòng bếp cũng có. Lâm Trọng Cửu buồn bực gãi đầu, lấy đầy ống nước rồi ra ngoài thấy nai con trong chuồng bình thường, cậu lại gần nhìn thấy trong máng ăn sạch , nhánh cây buổi sáng ăn hết rồi, ràng là buổi trưa còn chưa có cho ăn.

      Lâm Trọng Cửu hoang mang, ra ngoài chuyện này với Triệu Trầm.

      Thần sắc Triệu Trầm ngưng trọng, giọng hỏi cậu: “Ta nhớ đệ từng , sau khi từ hôn nàng ấy liền thích ra ngoài nữa.”

      Lâm Trọng Cửu gật đầu.

      nào, ta vào trong với đệ tìm lại lần nữa, có lẽ nàng cố ý trốn đệ.” Triệu Trầm nắm tay Lâm Trọng Cửu bước vào nhà, hai người tìm kỹ lại lượt cũng thấy bóng dáng A Kết đâu.

      Lâm Trọng Cửu bắt đầu lo lắng.

      Triệu Trầm im lặng chút rồi vỗ vai cậu, ngồi xổm xuống rồi nhìn thẳng vào mắt cậu: “Tiểu Cửu đừng vội, bây giờ đệ đến các nhà hay qua lại hỏi xem sao, chỉ là đến tìm bạn chơi chứ đừng thấy tỷ tỷ đâu cả. Nếu khắp cả thôn mà tìm thấy, phải quay lại tìm ta ngay.’’

      Trong lòng Lâm Trọng Cửu bất an, sắc mặt trắng bệch, nhìn thấy khuôn mặt bình tĩnh của nam nhân, cậu đè xuống hoảng hốt trong lòng, gật đầu rời .

      Cậu gần như đến từng nhà để tìm nhưng vẫn thấy người đâu cả, thậm chí lúc về còn ngang qua Mạnh gia. Cổng Mạnh gia mở, huynh đệ Mạnh Trọng Cảnh bận việc trong vườn rau, Như nương ngồi tại cửa phòng bếp rửa rau. muốn bọn họ nhìn thấy mình, Lâm Trọng Cửu lặng lẽ lui ra ngoài.

      Trưởng tỷ chắc chắn có ở đây.

      Cậu hoàn toàn lo sợ rồi.

      Cậu chạy nhanh về nhà mình, thấy nam nhân chắp tay đứng trong nhà, nước mắt cậu lập tức tuôn trào: “Triệu đại ca, thấy tỷ tỷ ở đâu cả …”

      Triệu Trầm ôm người vào trong ngực, có vỗ về trấn an cậu mà gọi Trần Bình lại: “Người lên trấn , nếu đại nương ở Chu gia chính ngươi trở về; nếu như mời ngay bá phụ bá mẫu về. Nhớ khuyên nhủ hai người bình tĩnh chút, cần nóng vội, nếu như cần thiết cần để lộ chuyện thấy đại nương đâu cả.”

      “Thiếu gia yên tâm, tiểu nhân làm tốt mọi chuyện.”

      Triệu Trầm gật đầu, lại dặn dò hồi nữa rồi mới để cho .

      đến hai khắc sau, ba người Lâm Hiền vội vàng chạy về, cùng còn có phu thê Chu Bồi.

      Sắc mặt mọi người đều tốt chút nào cả, vừa xuống xe ngựa Liễu thị lập tức chạy vào chái nhà phía Tây, xác định con có ở nhà, cố nén tiếng nghẹn ngào cùng với mọi người vào nhà chính, còn chưa đứng vững khóc: “Triệu công tử, rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Tại sao lại thấy A Kết đâu cả?” Trong lúc rối rắm này, Liễu thị quan tâm đến cách xưng hô nữa.

      Sắc mặt Lâm Hiền nặng nề, chăm chú nhìn Triệu Trầm.

      Triệu Trầm đem mọi chuyện đơn giản ra lần, cuối cùng : “Bá phụ bá mẫu, hai người suy nghĩ kỹ chút, đại nương có qua là muốn đến nơi nào đó ?”

      Lâm Trúc khóc : “ có chuyện đó đâu, bây giờ đại tỷ muốn đâu cả.” Cho dù nàng muốn ra ngoài chút cũng thể nào thầm như vậy được.

      Khóe miệng Chu Bồi giật giật, nhìn Lâm Hiên, cuối cùng cũng ra: “Mấy ngày trước nghe ở huyện Lân có người cường ép bắt con nhà lành …”

      Chu Bồi còn chưa xong, Liễu thị ngã xuống đất, may mắn tiểu Liễu thị và Lâm Trúc ở ngay bên cạnh nên cùng nhau đỡ bà.

      Hai chân Lâm Hiền cũng như muốn nhũn ra nhưng là nam nhân, là trụ cột trong nhà, càng vào lúc này lại càng thể hoảng loạn được: “A Trúc, đỡ mẹ con vào phòng , tiểu Cửu cũng theo, khuyên nhủ mẹ con cho tốt, việc tìm đại tỷ con cứ giao cho chúng ta, ai được hoảng sợ, được làm mọi chuyện rối tung lên.”

      Đợi cho nữ nhân hết, Lâm Hiền thương lượng với Chu Bồi: “Muội phu, làm phiền đệ phái người hỏi thăm tin tức của đám người kia, ta tìm lại xung quanh xem sao, nếu trước khi trời tối còn chưa thấy A Kết chúng ta báo quan.” nương gia mất tích, khi truyền ra ngoài, mặc kệ tìm được hay là tìm được thanh danh cũng mất hết rồi. Chỉ là bọn ít người, bên này bắt đầu tìm bọn ác nhân chạy xa rồi, so sánh với an nguy của nữ nhi thanh danh có tính là gì cơ chứ?

      Chu Bồi xoay người muốn , Triệu Trầm vươn tay ngăn lại: “Hai vị bá phụ chờ chút, mọi người thấy việc này có chút kỳ quái sao? Hôm nay đại nương ở nhà có mình, ngay cả người trong thôn sống cách xa đây chút cũng chưa chắc biết được, vậy sao bọn tặc nhân có thể biết được? Điều này chứng tỏ người bắt đại nương chắc chắn ở xung quanh đây, thậm chí là người quen. Bá phụ suy nghĩ kỹ chút, Lâm gia có thù oán với người nào có thể làm ra loại chuyện táng tận lương tâm này.”

      Thấy Triệu Trầm phân tích ràng mạch lạc, Lâm Hiền bình tĩnh lại chút, rất nhanh liền nhớ tới người: “Vương Ngũ!”

      Lâm gia có kẻ thù, người dân trong thôn cũng rất hiền lành chất phác, khó có thể làm ra chuyện như thế này, nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có mỗi Vương Ngũ.

      Vương Ngũ từng mơ tưởng con nhà mình, Lâm Hiền vừa muốn xông ra ngoài liền bị Chu Bồi và Triệu Trầm ôm chặt. Triệu Trầm nhìn Chu Bồi, dùng ánh mắt ý bảo , Chu Bồi liền bảo: “Tỷ phu, chuyện này huynh thể ra mặt được, người trong thôn đều nhận ra huynh, đột nhiên huynh tìm Vương Ngũ, mọi người đoán ra chuyện, hay là để đệ phái người , nhà ở đâu?”

      Lâm Hiền căm hận .

      “Nhất định đệ tìm người trở về, tỷ phu yên tâm ở nhà đợi , trấn an mấy người bọn họ.” Chu Bồi vừa xong, liền vội vàng ra ngoài.

      Triệu Trầm liền : “Bá phụ, việc này con cũng thể mặc kệ quản được, người cứ yên tâm chờ, con nhất định đem Vương Ngũ đến trước mặt người.”

      đợi Lâm Hiền lời cảm ơn, cũng vội ra.

      Bên ngoài tiếng xe ngựa, tiếng vó ngựa dồn dập rời , lòng Lâm Hiền nóng như lửa đốt nhưng cũng thể làm gì được. ngẩng đầu nhìn trời, lần đầu tiên hận bản thân mình quyền thế, muốn cứu con lớn cũng phải nhờ đến người khác. Trong phòng đột nhiên truyền đến tiếng thê tử nức nở, Lâm Hiền xoay người, hai tay nắm chặt.



      Vương Ngũ cảm thấy gần đây là may mắn nhưng cũng chẳng tốt lành gì.

      Ngày ấy ngủ trong nhà, bỗng nhiên hán tử mặt đen cao gầy dẫn theo nương đến tìm , để cho đưa nương kia đến ruộng ngô của Lâm gia diễn kịch. Trừ việc đó, người kia hề cho bất cứ điều gì khác, chỉ cho năm mươi lượng bạc, còn nếu làm tốt, trở về cho thêm năm mươi lượng nữa.

      Vương Ngũ thấy việc này cũng đơn giản lại có tiền nên thoải mái nhận lời. Lúc dẫn nương này đường, suy nghĩ rất nhiều, luôn cảm thấy nương này có ý với Mạnh Trọng Cảnh, nếu phải vậy người ta có hôn thê rồi còn chơi trò hùng cứu mỹ nhân này làm gì? Vương Ngũ quyết định làm xong chuyện này chú ý Mạnh Trọng Cảnh, nếu có tư tình với nữ nhân này, Vương Ngũ đánh cho trận, còn có thể ôm nương kia ngủ mấy đêm.

      ngờ khi xong việc tìm hán tử cao gầy kia để đòi nốt năm mươi lượng lại bị người đó bắt lại, nhốt trong căn phòng tối tăm có ánh nắng mặt trời, ngày ăn ba bữa, chỉ là cho ra ngoài, hại cầm trăm lượng bạc cũng có chỗ để xài. Mấy hôm trước, người nam nhân cao gầy kia bỗng nhiên lại tới tìm , chỉ cần làm xong việc nữa, cho năm trăm lượng, điều kiện là phải rời khỏi nơi này, cho phép quay lại nữa.

      Nếu có điều kiện này, Vương Ngũ lo lắng lại làm việc công nhưng điều kiện bắt buộc phải rời như vậy, lại thấy yên tâm.

      Vì thế ở trong nhà chuẩn bị tốt mọi việc để rời cửa bị người ta đá văng ra, đợi cho thắt xong lưng quần, đầu bị người ta chụp bao tải, nhét vào xe ngựa mang .

      Lúc thấy ánh sáng trở lại, vừa ngảng đầu lên liền thấy hai khuôn mặt quen thuộc, người là Lâm Hiền, còn người kia là Chu Bồi. Còn người khác, Vương Ngũ chỉ nhìn thoáng qua nhưng cũng dám nhìn lại nữa, ánh mắt lạnh lùng như vậy, cảm thấy rất sợ dù hoàn toàn chẳng biết người đó là ai.

      Lâm Hiền thấy ánh mắt tránh né của liền cho là chột dạ, nắm lấy vạt áo của , nghiến răng nghiến lợi : “ mau, ngươi đưa A Kết đâu? Dám dối nửa câu, có tin là ta giết ngươi !”

      Sau lưng con dao, Vương Ngũ hoảng sợ, do dự chút, Lâm Hiền cầm dao lên. Vương Ngũ liền quỳ xuống cầu xin tha thứ: “Ta ta nhưng mà ta ra rồi, Lâm phu tử thả ta ra có được ? Trong nhà ta còn có mẹ già …”

      Triệu Trầm đá cước vào ngực , mắt lạnh lùng nhìn : “ thêm câu vô nghĩa nữa, ta móc mắt của ngươi.”

      cầm dao nhưng so với Lâm Hiền còn dọa người hơn, cả người Vương Ngũ phát lạnh, nghe theo lời nam nhân cao gầy vội vàng : “Xin ba vị tha mạng, ta phải cố ý muốn khi dễ đại nương, do thua bài bạc, có tiền phải thế mạng, trùng hợp ta có quen lái buôn, ta liền nghĩ đến đại nương nhưng mà đại nương …Sau đó ta vẫn luôn chú ý động tĩnh của các người, phát hôm nay các người đều ra ngoài, chỉ có mình đại nương ở nhà, ta lập tức báo cho người kia. Ta phụ trách dẫn đường, cùng đồng bọn của lừa gạt đại nương ra cửa, sau đó dùng thuốc mê. Bọn họ thả ta xuống ở ngã tư, sau đó cho ta mười lượng bạc rồi rời , chuyện sau đó ta biết!”

      “Ngươi là tên súc sinh! mau, ngươi giấu con ta ở đâu?” Lâm Hiền tức giận, tóm láy bả vai Vương Ngũ gầm lên.

      Vương Ngũ lắc đầu, ánh mắt trốn tránh: “Ta biết, chỉ nghe bọn họ trốn trong ngọn núi phía trước, đợi đồng bọn bắt thêm hai người khác rồi mới rời . Ta nghe là ngọn núi nào cả. Lâm phu tử, cầu xin người tha cho ta , ta đem mười lượng bạc kia cho ngươi, ta thề bao giờ làm chuyện như thế này nữa.”

      Lâm Hiền muốn đánh người nhưng Triệu Trầm ngăn ông lại, chẳng biết từ lúc nào trong tay lại có thanh chủy thủ. cúi người, chủy thủ đặt cổ Vương Ngũ, Vương Ngũ thấy vậy tránh ra, chủy thủ liền cứa đường cổ : “Ta hỏi ngươi lần cuối cùng, bọn chúng đến ngọn núi nào?”

      Thanh chủy thủ lạnh, ánh mắt nam nhân còn lạnh hơn, Vương Ngũ run rẩy, rất sợ, cẩn thận nghiêng bên cổ rồi : “Phía Đông, ta chỉ biết là ngọn núi phía Đông, tên ngọn núi là gì ta biết, cầu xin ba vị tha mạng.”

      “Nếu tìm thấy người, ta cho ngươi sống bằng chết.” Triệu Trầm lạnh lùng nhìn cái, thu hồi lại thanh chủy thủ, bảo Trần Bình dẫn người .

      đứng dậy, đối diện với hai người Lâm Hiền : “Hai vị bá phụ, hàng năm con đều săn thú trong núi, phía Đông có khu rừng con khá quen thuộc. Trước mắt con mang theo hạ nhân trong nhà tìm người, hai vị bá phụ cho người đến mấy ngã tư tìm kiếm trông chừng, sau khi an bài thỏa đáng cùng nhau vào trong núi tìm đại nương. Nếu như trước khi trời tối tìm thấy người chúng ta tập trung tại đây bàn tính cách khác, như vậy có được ?”

      Thấy chàng thiếu niên bình tĩnh quyết đoán, Lâm Hiền và Chu Bồi đưa mắt nhìn nhau, nghĩ ra được biện pháp tốt hơn, liền lời cảm ơn với Triệu Trầm.

      Triệu Trầm nhìn Lâm Hiền: “Bá phụ yên tâm, con cố gắng hết sức để cứu đại nương về.”

      Trong lòng Lâm Hiền hơi rung động, muốn nhìn thâm ý trong đôi mắt chàng thiếu niên nhưng Triệu Trầm xoay người .

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xám: A Kết đừng sợ, ta tới cứu nàng đây, ngao ngao …

      Giai Nhân: Triệu sói xám là hư hỏng, đại gia ta thèm kết giao bằng hữu với ngươi.
      AikoNguyentart_trung thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 32


      Trong khu rừng vắng vẻ, có hai người trước sau .

      Dẫn đầu là nam nhân đen gầy, trong tay cầm gậy gỗ để mở đường, phía sau là phụ nhân mặt trắng khoảng ba mươi bốn mươi tuổi, vóc người khỏe mạnh, dù cho vác lưng nương cũng thấy thở dốc. Nam nhân cao gầy cũng có ý muốn giúp tay, chỉ lúc nào gặp phải đường khó mới quay đầu đỡ phụ nhân kia chút, cũng nhìn nương mê man kia dù cho nàng lộ ra bên mặt trông rất dịu dàng xinh đẹp.

      Mặt trời ngả về Tây, hai người đến trước cái sơn động. Sơn động sâu nhưng bên ngoài mọc đầy dây leo nên người ngoài khó có thể phát ra được.

      Trong sơn động có trải cỏ khô, bị người cố ý xóa dấu vết. Phụ nhân đặt nương mặc quần trắng nằm mặt cỏ, cầm lấy dây thừng nam nhân đưa qua trói tay trói chân nương kia lại, rồi dùng miếng vải sạch bịt miệng nàng lại. Sau khi làm xong mọi chuyện, phụ nhân nhìn nương an tĩnh ngủ liền khẽ thở dài tiếng.

      Thu thập mọi thứ xong xuôi, hai người ngồi nghỉ ngơi trước cửa động, lời nhưng đều thầm chú ý động tĩnh bên trong. biết qua bao lâu, bên trong vang lên tiếng cọ xát của cỏ khô, phụ nhân nhìn nam nhân đen gầy cái, giọng : “Ngươi che giấu xe ngựa có kỹ vậy? Chúng ta phải ở trong này trốn bắt đầu từ trưa nay, tuyệt đối thể để cho người ta tìm thấy.”

      Nam nhân cao gầy cười hắc hắc, giọng thô ráp truyền tới: “Đừng có lo lắng như vậy. Đây đâu phải lần đầu tiên chúng ta làm chuyện này chứ. Thuận Tử tìm được nơi này, ai ngờ được là chúng ta bắt người xong nhưng có trốn ngay mà lại vào núi chứ. Đợi ngày mai Thuận Tử bắt được tiểu thư Lữ gia đem lại đây, chúng ta lập tức lên đường ngay.”

      Phụ nhân trả lời sau đó lấy từ trong quần áo ra miếng lương khô ném cho , vừa ăn vừa : “Tiểu thư Lữ gia dung mạo xinh đẹp, đáng tiếc trong nhà nàng ta có nha hoàn bà mụ, rất khó cướp được người, tháng này nghe nàng ta muốn lên núi dâng hương nên Thuận Tử mới nghĩ ra biện pháp. Nhưng mà cũng gặp may, chúng ta được Vương Ngũ giới thiệu cho Lâm đại nương này, ngươi cũng thấy rồi đó, cho dù ba tiểu thư Lữ gia cũng bằng góc của nàng ta. Với sắc đẹp như vậy, bán đến kinh thành hay Giang Nam cũng phải được năm trăm lượng.”

      Nam nhân cao gầy gật đầu: “Đúng vậy, trước đây chúng ta chỉ chú ý những thiên kim tiểu thư trong thành, đâu có biết được ở nông thôn cũng có mặt hàng tốt như vậy, sau này vẫn nên chú ý nhiều chút nhưng mà cũng có thể cướp được nương này đúng là ngàn năm thuở. Vương Ngũ phải rồi sao, cha nàng ta dạy học trấn, trong nhà cũng có tiền, nếu sao có thể nuôi nàng trắng nõn mềm mại như nước vậy.” đến khúc sau, giọng của có chút lỗ mãng, người cũng đứng lên, vào bên trong.

      Ngay lúc người kia muốn bước vào tim A Kết như ngừng đập, người kia muốn làm cái gì đây?

      Tiếng bước chân càng ngày càng gần, người nam nhân kia ngồi xuống ngay phía sau nàng. Lòng A Kết nóng như lửa đốt, biết là tránh hay là vẫn tiếp tục giả vờ ngủ. lúc do dự, phụ nhân kia cũng bước nhanh vào, đem nam nhân kéo ra: “Ngươi muốn làm gì? Chúng ta sớm rồi, những nương này ai được đụng vào, nếu bị chạm vào rồi còn đáng giá nữa. Tốt nhất ngươi nên thu lại những suy nghĩ đứng đắn kia , sau khi đến nơi rồi, tùy ngươi tìm mấy nơi mà hưởng thụ. Tỷ tỷ ta đây quản ngươi.”

      Nam nhân cao gầy lại : “Cho ta sờ chút, ta có làm gì đâu.”

      “Vậy cũng được, cho dù kinh thành hay Giang Nam đều phải ở lại thanh lâu, hành động của ngươi khiến nàng sợ hãi tìm chết làm thế nào? , chúng ta ra cửa động ngồi, ở chỗ này cũng làm được gì.”

      Nam nhân cao gầy giọng mắng vài câu, là gì.

      Hai người lần nữa ngồi xuống, vừa ăn vừa chuyện phiếm.

      A Kết nằm quay lưng về phía bọn họ, tay chân bị trói, miệng bị bịt lại, nước mắt rơi đầy mặt.

      Tại sao lại như vậy chứ?

      Vương Ngũ, nàng căn bản có đắc tội với , tại sao lại tìm người hại nàng? Mẫu thân và muội muội ăn cơm ở nhà dì, biết bây giờ về chưa, về nhà phát ra thấy nàng, biết họ lo lắng thành bộ dạng gì đây? Chắc chắn bọn họ tìm nàng, chỉ là họ có thể nghĩ ra nơi này sao? Chắc chắn là thể rồi.

      A Kết dám nghĩ nữa, nước mắt ngừng rơi, bắt buộc chính mình được khóc ra tiếng nhưng vẫn đè nén được tiếng nức nở truyền ra ngoài.

      “Ai da, Lâm đại nương tỉnh rồi à?”

      Hai người ngừng chuyện, sau lúc ngắn ngủi im lặng, phụ nhân vào bên trong, lúc A Kết giãy dụa mạnh bạo nâng nàng ngồi dậy, để nàng dựa vào vách sơn động, phụ nhân ngồi ở bên cười tủm tỉm nhìn nàng : “Đại nương, ta tin bây giờ nương cũng hiểu tình cảnh của mình, ta khuyên nương nên chấp nhận số phận , rơi vào trong tay chúng ta, có chắp cánh nương cũng trốn thoát. Bà mụ ta đây rất tiếc khi phải khi dễ các nương xinh đẹp như hoa nhưng chỉ cần nương ngoan ngoãn nghe lời, mấy ngày nữa lên thị trấn ta mở trói cho nương, nếu cứ trói như thế này mà thôi, nương nghĩ sao?” xong liền vươn tay lấy miếng vải che miệng A Kết ra.

      Hai mắt A Kết đẫm lệ mơ hồ, thấy khuôn mặt phụ nhân, chỉ khóc lóc cầu xin bà ta: “Xin bà hãy thả ta ra, cầu xin bà đấy …Nếu thấy ta, cha mẹ ta điên mất, bà có con sao? Nếu nàng ấy gặp phải chuyện như thế này, bà có thể lo lắng hay sao? Cầu xin bà đấy, đưa ta trở về , bà muốn bao nhiêu tiền cha ta cho bà, xin bà …”

      Phụ nhân cười lạnh: “Đưa ngươi trở về sao? Đến lúc đó đừng ta lấy được cắc bạc nào, chừng lại còn bị cha ngươi đưa vào đại lao! Đại nương, xem ra nghĩ chưa thông suốt rồi, vậy trước hết cứ nhịn đói .” Vừa vừa bịt miệng A Kết lại, hề để ý đến ánh mắt khẩn cầu của A Kết, lần nữa ra cửa ngồi bên cạnh nam nhân đen gầy.

      A Kết ngừng khóc, khóc đến thân thể phát run, khóc đến ánh mắt đau xót. Nàng nhìn hai người kia ăn uống xong, vào trong sơn động trải cỏ khô ra nằm. Nam nhân đen gầy muốn nằm ngủ bên cạnh nàng nhưng bị phụ nhân mắng rồi đẩy ra, chính bà ta nằm cạnh A Kết. Khoảng cách quá gần, A Kết nhịn được xích qua bên. Phụ nhân hừ tiếng, nằm nghiêng cảnh cáo nàng: “Nằm yên, đừng có nhúc nhích nếu ta để cho nằm cạnh ngươi bây giờ.”

      Nhất thời A Kết dám cử động nữa.

      Phụ nhân hài lòng nhắm mắt lại.

      Dần dần hai người ngủ say, phát ra tiếng ngáy nặng giống nhau. Tim A Kết đập nhanh hơn, nhìn qua phụ nhân nắm chặt mắt, lại nhìn nam nhân cao gầy đưa lưng về phía mình, tuy biết là hy vọng xa vời nhưng nàng muốn thăm dò bên ngoài chút. Nửa người tựa vào vách sơn động, rướn người lên nhìn bên ngoài chút. Đáng tiếc bên dưới là cỏ khô, nàng vừa cử động, phụ nhân liền bừng tỉnh, mở to mắt nhìn nàng. A Kết rùng mình cái, mặc dù phụ nhân gì nhưng trong đôi mắt là uy hiếp hung ác.

      A Kết tuyệt vọng nhắm mắt lại, chỉ có thể hy vọng cha mẹ nhanh chóng tìm được nàng, nếu như bị bọn họ bán đến nơi trăng hoa đó, nàng bằng chết cho rồi.

      Khóc rồi ngừng, ngừng lại khóc, trong sơn động dần dần tối lại. Thời tiết này chính là ngày nóng đêm lạnh, người A Kết chỉ mặc bộ đồ mỏng, gió núi trực tiếp thổi tới, nàng thấy lạnh run, sắc mặt tái nhợt.

      Phụ nhân tỉnh lại, quay đầu hỏi nàng: “Lạnh sao? Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn theo chúng ta, trong bọc đồ ta còn bộ quần áo nữa, cho ngươi mặc vào, cũng cho ngươi ăn cơm chiều luôn.”

      A Kết ngơ ngác nhìn cửa động, dường như nghe thấy. Phụ nhân cười lạnh, hề nhiều lời nữa.

      Trời càng ngày càng tối, màn đêm buông xuống.

      Nam nhân đen gầy đem củi chuẩn bị từ trước đốt lên, vừa đốt vừa với phụ nhân: “Bây giờ trời tối rồi, dù cho khói có bay lên ở chân núi cũng nhìn thấy. Tiếc là chúng ta biết võ, nếu chỉ bắt chim trĩ mà còn bắt được thứ khác để nướng ăn.”

      Phụ nhân cười : “Ngươi tưởng chúng ta du ngoạn sơn thủy à? Còn ở đó mà mơ tưởng tới chim trĩ, có lương khô ăn là may lắm rồi! Trước đây khi chúng ta mới làm nghề này còn nhát gan, bị người khác nhìn lâu chút liền chột dạ, sợ bị bắt được nên vội vàng đem người trốn , thường mấy ngày liền đều ăn đủ no.”

      Hai người liên miên, A Kết vừa giống như nghe thấy lại giống như . Nàng nhìn ngọn lửa nhảy múa ở trước mặt nhưng hề cảm thấy ấm áp chút nào cả. Nàng muốn về nhà, ngày hôm qua vào lúc này, nàng cùng mọi người ăn cơm. Mẫu thân làm bánh canh, lại cho hơi nhiều muối, đệ đệ vốn ăn nhạt nên ăn ít hơn ngày thường. Nàng thích ăn lòng đỏ trứng nên nhường cho đệ đệ, muội muội lại thích ăn lòng trắng trứng. A Kết biết muội muội trêu nàng nhưng nàng cũng chia cho muội muội nửa, Lâm Trúc cười lấy chén chịu nhận.

      Nàng muốn về nhà.

      A Kết nghiêng đầu, nước mắt lại lăn xuống.

      Trong lúc tâm tư nàng như tro tàn, nam nhân đen gầy đột nhiên giọng : “Có người đến!”

      Trong lòng A Kết giật nảy cái, ánh mắt lặng lẽ nhìn về phía cửa động, nín thở lắng nghe.

      Phụ nhân quá tin tưởng, chần chờ : “ thể nào, lúc này núi sao lại có người được …”

      Tuy nam nhân đen gầy bị phụ nhân kia khiển trách nhiều lần nhưng lúc này sắc mặt trầm trọng. gì chỉ nhìn A Kết hất cằm, sau đó đến phía sau tảng đá lớn ngồi xổm xuống.

      A Kết còn chưa có nghe thấy tiếng bước chân người đến nhưng lại thấy nam nhân nấp, trong tay cầm thanh chủy thủ, trong lòng nàng thấp thỏm. Rất nhanh phụ nhân kia liền vào đứng trước mặt nàng, lật nàng nằm nghiêng lại rồi giọng uy hiếp: “Tốt nhất ngươi nên nằm im, nếu khiến người ta nghi ngờ, ta giết ngươi.” xong liền quơ qua quơ lại thanh chủy thủ cầm trong tay trước mặt A Kết, nhìn lạnh đến thấu xương. Phụ nhân hài lòng với biểu của A Kết, từ trong bọc đồ lấy ra bộ quần áo rộng rãi đắp người nàng, áo che hết nửa khuôn mặt nàng, chỉ cần A Kết giãy dụa nhìn giống như là ngủ.

      Phụ nhân quay lại ngồi bên cạnh đống lửa, tiếp tục ăn gì đó.

      Tim A Kết đâp như trống bỏi bởi vì nàng cũng nghe thấy tiếng bước chân, giống như chân giày đạp cỏ, nặng cũng . Nàng mong người đến kia cứu nàng nhưng nàng lại lo lắng cho ; chỉ có người, bên này đến nam nhân đen gầy kia, ngay cả phụ nhân kia hình như cũng biết võ, hai người trong tay còn có vũ khí, người tới liệu có đánh thắng được bọn họ hay ?

      biết tình huống phía trước, tuy trong lòng A Kết lo lắng cũng dám lộn xộn, chỉ im lặng chờ đợi.

      Khi tiếng bước chân tới gần sơn động dừng lại chút, có chút do dự, sau đó mới tiếp tục tới.

      Người tới dừng ở trước cửa động, cũng gì cả.

      A Kết là khẩn trương, nghe thấy phụ nhân kia kinh ngạc hỏi: “Vị công tử này, muộn rồi sao còn ở núi? Chẳng lẽ cũng giống như ta, vào trong núi hái thuốc sao?”

      “Ta tìm người, bà có từng nhìn thấy nương xinh đẹp qua đây ? Rất xinh đẹp.”

      A Kết mở to hai mắt nhìn.

      Giọng này …

      Tuy rằng nàng và người kia chưa với nhau được mấy câu nhưng giọng của quá lạnh, lại từng uy hiếp bên tai nàng, người này nhất định là !

      Trong nháy mắt đó, A Kết quên hết mọi ân oán giữa nàng và Triệu Trầm; bây giờ nàng chỉ biết, Triệu Trầm là người nàng quen, là đến tìm nàng, nàng phải nhắc nhở , chỉ có như vậy nàng mới có hy vọng về nhà.

      Miệng thể nên A Kết xoay mạnh người giãy dụa. Áo che mặt vì nàng cử động mà rơi xuống, ánh lửa soi rọi, nàng nhìn thấy Triệu Trầm mặc bộ đồ màu xám đứng trước cửa động, giống như cũng nhìn lại nàng nhưng A Kết thấy lắm bởi vì sau khi biết người đến nước mắt nàng tuôn rơi.

      “Đại nương, nghe lời, cho là có người đến cứu được sao? Đợi bà mụ ta xử lý xong, sau đó cho chút giáo huấn.” việc bại lộ nhưng phụ nhân sợ cũng hoảng hốt, chậm rãi đứng lên, chủy thủ trong tay giương lên, trực tiếp xông vào Triệu Trầm.

      Triệu Trầm lạnh lùng nhìn phụ nhân kia, khi bà ta lại gần, giơ chân đá bay chủy thủ trong tay bà ta. Phụ nhân kinh hãi, biết mình thể địch lại liền chạy nhanh ra ngoài. Triệu Trầm đuổi theo, A Kết thấy làm gì, chỉ nghe phụ nhân kia kêu lên tiếng thảm thiết sau đó ngã xuống, thể đứng lên nữa.

      Triệu Trầm giết người sao?

      Tim A Kết đập thình thịch. Có lẽ do nhìn thấy tình trạng của phụ nhân kia nên A Kết sợ, thậm chí còn thở dài hơi vì giải quyết xong kẻ ác.

      Cùng với tiếng phụ nhân ngã xuống đất, trong sơn động yên tĩnh trở lại. Sau khi Triệu Trầm dò xét hơi thở của phụ nhân liền đứng dậy, nhanh chậm về phía A Kết. Từ cao nhìn xuống nàng, có dịu dàng trấn an mà chỉ lạnh giọng châm chọc: “Sớm biết nàng dễ bị lừa như vậy, ta nên học theo bọn họ, chọn ngày lành cưỡng bức nàng, như vậy nàng chỉ có thể gả cho ta, nàng có đúng ?”

      A Kết nghe thấy lời của nhưng vào giờ khắc này nàng còn tâm tư để xem muốn làm vậy hay là chỉ muốn chọc nàng. Mắt thấy nam nhân đen gầy nấp sau tảng đá từ từ đứng lên, chủy thủ trong tay nhắm thẳng vào Triệu Trầm, tìm cơ hội tấn công nhưng Triệu Trầm hề cảm giác chút nào cả. A Kết vừa vội lại vừa sợ, ngừng nhìn Triệu Trầm hất cằm, trong miệng ô ô muốn .

      Triệu Trầm nhíu mày nhìn nàng; “Nàng muốn cái gì?”

      Lời còn chưa dứt đến trước người A Kết, nửa ngồi nửa đứng, vươn tay muốn lấy miếng vải bịt miệng nàng ra. A Kết nhìn chằm chằm vào nam nhân đen gầy, thấy đứng thẳng lên, A Kết kinh hãi, quay đầu trốn tránh, nhắc nhở Triệu Trầm mau tránh ra. Nhưng Triệu Trầm lại hiểu lầm, nắm lấy cằm của nàng, nhìn nàng chăm chú: “Đến lúc này mà nàng còn muốn ta chạm vào người sao, đêm nay nếu phải ta, nàng có biết có kết cục như thế nào ? Nàng …”

      còn chưa xong, phía sau truyền đến tiếng xé gió, Triệu Trầm biến sắc, nhanh chóng đứng dậy tránh né, cuối cùng vẫn chậm chút. Chủy thủ của nam nhân đen gầy xẹt qua cánh tay phải của , máu tươi bắn ra, vừa đúng lúc rơi người A Kết. A Kết hồn bay phách tán, gần như ngất , hai mắt nhắm nghiền nghe tiếng hai người đánh nhau, mặt có chất lỏng ấm áp chậm rãi chảy xuống.

      Đó là máu của Triệu Trầm.

      Trong đầu nàng thấy trống rỗng.

      A Kết biết, cho dù đêm nay Triệu Trầm cứu nàng nhưng cũng phải là người tốt. Nhưng người như vậy lại tìm thấy nàng trước tiên, còn vì nàng mà bị thương, thậm chí nếu như đánh lại nam nhân đen gầy kia, sợ là đêm nay hai người thể thoát khỏi đây …

      lúc thất thần, phía trước lại truyền đến tiếng động lớn, A Kết lấy hết dũng khí mở mắt, thấy Triệu Trầm đứng quay lưng về phía nàng và đứng trước người nam nhân đen gầy, người kia nằm đất, hề nhúc nhích. Lúc A Kết nhìn qua, Triệu Trầm nhìn thấy liền quay đầu lại, sắc mặt trầm. Theo bản năng A Kết cụp mi xuống, lại nhớ ra bị thương, lại quay đầu nhìn về tay , ống tay áo dài có lỗ thủng, máu chảy tràn cả ra ngoài, cần nghĩ cũng biết vết thương như thế nào.

      Mặc kệ thương thế ra sao, có chết, nàng phải lo lắng sợ hãi nữa, nàng có thể trở về nhà rồi.

      Chạy thoát trong hiểm cảnh, giống như thứ mất nay lấy lại được, mọi lo sợ đều biến thành nước mắt, A Kết cúi đầu, lặng lẽ khóc.

      Triệu Trầm để ý đến nàng, đêm hai ‘thi thể’ đến bên ngoài sơn động, tốn thời gian để ‘xử lý’, khi quay lại A Kết vẫn còn khóc, cũng có thất thố như lúc nãy nữa mà là cố gắng nhịn nhưng nhịn được thút tha thút thít.

      Triệu Trầm ôm cánh tay bị thương về phía nàng, càng ngày càng gần, A Kết nâng mi mắt lên, thoáng nhìn thấy bàn tay đỏ thẫm, tất cả đều là máu.

      Vết thương kia là vì nàng mới có, trong lòng A Kết cảm thấy áy náy.

      Phát ra nam nhân quan sát mình, A Kết rũ mắt xuống, chờ giúp nàng mở trói, sau khi tự do cảm ơn với .

      Nàng thấy Triệu Trầm ngồi xuống bên cạnh nàng. Với tư thế này, ngồi đối diện với cửa động mà nàng nằm nghiêng, đầu cách chân rất gần. A Kết nhấc mắt lên nhìn, thấy nam nhân bình tĩnh duỗi đôi chân thon dài ra, nhìn có chút lười biếng tùy ý.

      A Kết nhìn chân , trong lòng dâng lên dự cảm tốt. Người này, tư thế như vậy, ràng là có ý định giúp nàng.

      Có lẽ, muốn xử lý vết thương của trước chăng?

      A Kết kiên nhẫn chờ, càng đợi càng thấp thỏm. Bên cạnh Triệu Trầm hề có bất cứ hành động nào, giống như ngủ nhưng A Kết biết có khả năng ngủ vào lúc này. Nàng càng thêm bất an, người này nhanh chóng xử lý vết thương , cũng giúp nàng cởi trói, đến cùng là suy nghĩ cái gì chứ?

      Suy nghĩ vừa dứt, nàng liền nghe thấy bên cạnh có tiếng quần áo ma sát, ngay sau đó có bàn tay nam nhân đặt đầu nàng. Theo bản năng, A Kết muốn trốn nhưng nam nhân cũng có đuổi theo, chỉ thản nhiên mở miệng: “Nàng vẫn muốn im lặng như vậy sao?”

      A Kết sửng sốt, lập tức hiểu được, muốn giúp nàng cởi bịt miệng ra.

      A Kết có chút ngượng, cử động nữa, lẳng lặng chờ .

      “Đây là quần áo của nữ nhân kia sao?” Triệu Trầm tiếp tục động tác mà đem cái áo rộng rãi che dáng người A Kết vứt xuống bên.

      Bỗng nhiên cảm thấy lạnh, A Kết tự chủ cúi đầu nhìn xuống, tuy quần áo vẫn đầy đủ, lộ ra cái gì nhưng nghĩ nàng cứ nằm như vậy trước mặt nam nhân từng mơ ước mình nàng cảm thấy được tự nhiên nhưng bây giờ nàng phải cầu cạnh nên chỉ có thể cố gắng trấn định lại.

      Nàng ngoan ngoãn giống như con thỏ bị trói, Triệu Trầm cười, ỷ vào vị trí ngồi, kiêng nể gì mà đánh giá nàng. Nàng mặc cái áo dài màu hồng đào, phía dưới là váy trắng, bởi vì nàng nằm nghiêng nên dáng người lung linh ra toàn bộ. nhìn nàng từ đầu đến chân, lần nữa lại nhìn mái tóc dài chẳng biết buông xõa ra từ lúc nào của nàng. Giữa mái tóc có dính mấy cọng cỏ khô, Triệu Trầm nhàng lấy ra, khi cử động cánh tay phải có chút đau nhưng so sánh với niềm vui lúc này chút đau đớn đó chẳng là gì cả.

      nhích tới nhích lui, lúc này A Kết đoán được làm cái gì, biết tránh né cũng vô dụng, bằng cứ thuận theo , thấy vui nguyện ý giúp nàng.

      Tuy nhiên động tác của quá chậm, nhẫn nại của A Kết càng ngày càng ít, nhịn được trừng mắt nhìn cửa động vài lần nhằm giải tỏa những nôn nóng trong lòng.

      Bả vai nàng cứng lại, Triệu Trầm hoàn toàn có thể đoán ra trong lòng nàng suy nghĩ cái gì nhưng mà quan tâm. Lấy hết cỏ khô xuống, lại hất đám tóc cản trở tháo bịt miệng cho nàng về phía trước ngực nàng, động tác chậm rãi từ từ cho đến khi nàng tức giận, gần như sắp bùng nổ mới bắt đầu tháo ra. Nhìn thấy cái cổ thon dài trắng nõn của nàng, ánh mắt Triệu Trầm lưu luyến nhìn, ngón tay vài lần muốn chạm vào nhưng cuối cùng vẫn là bỏ qua.

      thể ép nàng vào lúc này được.

      Khăn bịt miệng được lấy ra, A Kết thở mạnh, rất nhanh quay lưng về phía nam nhân lời cảm ơn: “Tạ ơn Triệu công tử cứu mạng, ơn này ta ghi tạc trong lòng, sau khi trở về với cha mẹ, nhờ bọn họ thay ta tạ ơn, bây giờ còn nhờ Triệu công tử giúp ta cởi trói.” Lời rất nhanh, giống như nhịn rất lâu rồi, tuy giọng trời sinh mềm mại nhưng lại mang theo chút tức giận.

      Triệu Trầm dựa người vào vách đá, hai chân đổi vị trí cho nhau, có chút kinh bỉ : “Tạ ơn ư? cần đến vàng bạc, nàng biết ta muốn cái gì mà.”

      Sắc mặt A Kết thay đổi, chỉ là ở tư thế như vậy, nàng bắt buộc chính mình bây giờ cần để ý đến , cố gắng bình tĩnh : “Kính xin Triệu công tư mở trói giúp ta.”

      Lần này Triệu Trầm cười ra tiếng, nâng tay lên, khi có khi sờ tóc nàng. Lập tức A Kết quay đầu tránh né, đáng tiếc tóc nàng dài, nàng lại trốn xa được, dù cho nam nhân có đuổi theo nhưng vẫn nắm được tóc nàng.

      Chắc chắn dễ dàng buông tha mình, A Kết căm hận hỏi: “Ngươi rốt cuộc muốn thế nào? Ta rất cảm kích ngươi nhưng tuyệt đối gả cho ngươi đâu!”

      Nàng nổi giận đùng đùng, Triệu Trầm thấy thế liền thu tay lại, hề chạm vào nàng nữa, nhìn ngọn lửa nhảy múa phía trước : “Được, ta ép nàng, chỉ là nàng thấy đấy, ta là vì nàng mới bị thương, vậy nàng băng bó vết thương cho ta, như thế cũng quá phận chứ?”

      Nếu như lúc bình thường, có bị thương nặng hơn nữa A Kết cũng quản nhưng bây giờ, là trong lòng nàng cảm thấy áy náy, hai là tay chân nàng bị trói, giống như cá thịt nằm thớt, chỉ có cầu như vậy xem ra nàng gặp may.

      “Ngươi giúp ta mở trói, ta băng bó giúp ngươi.” A Kết nhìn cửa động, bình tĩnh lên tiếng.

      Triệu Trầm có trêu đùa nàng nữa, cảnh cáo nàng nên lộn xộn, dùng chủy thủ cắt dây thừng trói hai tay nàng. Mắt cá chân sao nhưng cổ tay lại có vết máu bầm nhìn rất chói mắt. Trong đôi mắt nam nhân có chút hối hận nhưng chỉ thoáng qua mà thôi.

      A Kết bị trói ngày, tay cũng có chút cứng, có lực để ngồi dậy, vẫn là được nam nhân đỡ lấy. Sau khi đứng dậy A Kết nhanh chóng tránh , muốn cách xa chút, Triệu Trầm kéo nàng lại: “Muốn chạy sao? Nhanh lại đây giúp ta cầm máu.” Chỉ là vết thương , cho dù bị phế cánh tay vẫn có thể bắt giữ được nàng.

      A Kết chỉ là muốn ở gần quá, vẫn nghĩ đến chạy trốn. Nơi này là nơi hoang dã, lại đêm hôm khuya khoắt …

      Nghe máu còn chưa ngừng chảy, A Kết tránh thoát cổ tay , trước hết lau vết máu còn chưa khô mặt, sau đó cúi đầu nhìn, chỉ liếc mắt thôi liền quay mặt . Do dự chút, A Kết qua phía bên phải của nam nhân quỳ xuống, nhìn cánh tay : “Ta chưa bao giờ làm chuyện này, ngươi co ta biết nên làm như thế nào.”

      Mái tóc dài mềm mại của nàng rối tung ở bờ vai, khuôn mặt tiều tụy được ánh lửa chiếu rọi trông đẹp như ngọc, mi mắt cụp xuống giống như có vẻ biếng nhác lại giống như vừa mới tỉnh ngủ. Triệu Trầm nhìn dời mắt, nàng xõa tóc như vậy trông đẹp hơn so với búi lên, trước giờ nàng cho thấy vẻ đẹp dịu dàng kiều mị của nàng.

      Lúc đầu chỉ định có được trái tim nàng mà cần những lời hoa mỹ nhưng giờ phút này hạ quyết tâm được. Triệu Trầm đưa chủy thủ qua, A Kết cắt miếng lụa trắng từ váy nàng.

      Chủy thủ sạch , A Kết nhìn qua áo bào của , yên lặng xoay người, cắt nhanh đoạn, chia thành hai đoạn. Phía sau có tiếng động, chắc cũng thu nhặt ống tay áo? A Kết nghĩ nhiều, ngờ lúc quay lại nhìn thấy lồng ngực rắn chắc.

      A Kết lập tức quay đầu : “Ngươi làm cái gì vậy? Nếu ngươi nhất định muốn trêu đùa với ta, cứ thẳng, ta chết trước mặt ngươi.”

      Triệu Trầm thấy nàng đột nhiên tức giận như vậy rất kinh ngạc, nhìn người dịu dàng như vậy nhưng tính tình cũng là ghê gớm.

      miễn cưỡng tựa lưng vào vách đá, chậm rãi giải thích: “Lúc băng bó vết thương phải cởi quần áo ra, cởi nửa bên với cởi ra hết có khác gì nhau đâu? A Kết, nếu nàng còn chưa nhẫn tâm nhìn ta chết vì mất máu quá nhiều động tác hãy nhanh lên.”

      ràng là giọng lạnh lùng nhưng lại có ý tứ hài hước, ràng là khi dễ người cũng khi dễ đến mức dùng cái chết để chứng minh hoàn cảnh. Đối mặt với người này, A Kết thể làm gì được, nếu phải bất đắc dĩ, nàng cũng muốn chọc giận . lần nữa nàng đối mặt với , chỉ nhìn vào vết thương, cầm miếng vải ấn xuống vài lần, lúc lấy ra, miệng vết thương vẫn còn chảy máu. A Kết đem miếng vải còn lại để lên, đè chặt xuống.

      Cánh tay khỏe mạnh, rắn chắc, bộc lộ bá đạo ra trước mặt nàng, A Kết quay mặt , thèm nhìn.

      Trong sơn động yên tĩnh, Triệu Trầm nhìn nàng chăm chú rồi chậm rãi mở miệng: “Vì sao hỏi làm thế nào ta tìm được nàng?”

      Mi mắt A Kết run rẩy. Kỳ lúc nghe thấy giọng của nàng mừng như điên nhưng sau đó nàng nghi ngờ liệu những người này có phải là do an bài hay nhưng khi thấy bị thương, những người kia lại bị giết chết nàng mới từ bỏ suy nghĩ hoang đường kia . Trừ bỏ vài lần bắt nạt nàng, chưa làm gì quá phận, cho dù nàng căm ghét , cũng thể đổ hết mọi tội lỗi lên đầu được.

      Nàng lời nào, Triệu Trầm nâng tay trái của mình lên đặt tay nàng, A Kết kinh hãi, Triệu Trầm vừa dùng sức trấn an nàng vừa giải thích: “Sức nàng quá yếu, như vậy cầm được máu.” Ngay sau đó liền với nàng chuyện dưới chân núi, cho nàng cơ hội hất tay ra. A Kết coi như mình thể thoát khỏi tay , vừa tức vừa hận nhưng cũng chỉ có thể quay đầu nghe .

      sắp xếp mọi việc đâu ra đấy. Ngay cả bọn người Lâm Hiền còn có nghi ngờ chút nào nương chưa hiểu đời như nàng sao có thể nhìn ra được. xong, cần đợi A Kết , chủ động buông tay nàng ra.

      Người này là như vậy, cử chỉ quá đáng nhưng lại biết thối lui đúng lúc, muốn mắng cũng tìm ra lý do để mà mắng.

      Máu ngừng chảy, A Kết lấy ra miếng vải sạch khác, buộc lại cho , sau đó nàng chuẩn bị đứng dậy: “Triệu công tử, chúng ta xuống núi , ta muốn nhìn thấy cha mẹ ta, ta muốn bọn họ phải lo lắng cả đêm.” mình nàng dám đường ban đêm nhưng nếu có bên cạnh, nàng cảm thấy an tâm hơn chút.

      Lúc nàng đứng dậy, lần nữa Triệu Trầm cầm lấy cổ tay nàng: “Vừa rồi ta với nàng rồi, ta ước định hạn chót với cha nàng là chạng vạng ngày mai, sáng mai chúng ta xuống núi vẫn còn dư thời gian.”

      Cùng ở nơi này nguyên đêm ư?

      A Kết cần suy nghĩ liền muốn cự tuyệt, nhưng còn chưa hất tay ra, bỗng nhiên nam nhân dùng sức kéo nàng về phía . A Kết thất kinh, sử dụng sức lực toàn thân để phản kháng nhưng sức lực hai người chênh lệch quá lớn, lập tức bị người kia kéo qua, nàng ngã đùi liền bị ôm vào lòng.

      “Thả ta ra!” Ý tứ của nam nhân này quá ràng, trước đây lại thường bắt nạt nàng. Nghĩ lại A Kết thấy tức giận, liền giơ tay ra tát cái.

      Triệu Trầm nhanh tay lẹ mắt, vững vàng bắt lấy tay nàng, thấy A Kết tiếp tục phản kháng, nhanh chóng đặt nàng nằm cỏ khô, thừa dịp nàng thất thần liền chặn miệng nàng lại, đôi môi luôn khiến nhớ mãi hương vị, làm mỗi lần nhìn đến đều có khát vọng muốn chạm vào. Chỉ hôn cái làm cơn khát, dùng tay đẩy hai tay nàng lên đỉnh đầu, tay còn lại nâng mặt nàng lên, thừa thắng xông lên.

      Nam nhân bá đạo lại cường thế cuồng nhiệt nhưng cũng xâm chiếm lâu, rất nhanh liền lui ra, đôi mắt phượng sâu thẳm nhìn nàng, giọng như nỉ non: “A Kết, gả cho ta .”

      Hai tay bị chế trụ, A Kết vừa phẫn nộ vừa tuyệt vọng, trợn mắt nhìn: “ gả, có chết ta cũng gả cho loại người cầm thú như ngươi.”

      Nhu tình trong mắt nam nhân nhanh chóng bị thay thế bợi tức giận, nhiệt huyết trong cơ thể càng thêm sôi trào, muốn làm liều nàng chợt quay đầu lại, nước mắt rơi xuống.


      Triệu Trầm ngớ ra, nhìn thấy ánh mắt và giọt nước mắt của A Kết mà động lòng, nước mắt nàng rơi càng ngày càng nhiều, hàm răng cắn chặt môi để cố khóc ra tiếng, điềm đạm đáng như vậy dập tắt ngọn lửa bùng cháy trong .

      Sức nàng trói gà chặt nhưng mỗi lần khi dễ nàng đôi mắt này cùng với những giọt nước mắt lại khiến thể tiếp tục bắt nạt nàng được nữa.

      Trong lòng Triệu Trầm thở dài, xoay người xuống. lại lập tức đem người muốn chạy trốn kia ôm chặt vào trong lòng, giọng hỏi nàng: “Ta hỏi nàng lần cuối cùng, nàng thà chết cũng gả cho ta sao?”

      gả!” A Kết vừa khóc vừa la lên. Trước khi từ hôn, nàng thích Mạnh Trọng Cảnh như vậy, cũng chưa bao giờ để Mạnh Trọng Cảnh chạm vào nàng, Mạnh Trọng Cảnh cũng chưa từng ép buộc nàng, thế nhưng người này ba lần mạo phạm nàng, vì sao nàng lại muốn gả cho người vô liêm sỉ như thế chứ?

      “Được, nếu nàng thà chết gả ta cưỡng bức nàng cũng có ý nghĩa gì cả nhưng ta vì nàng mà bị thương, cũng thể cứ như thế chịu đau được.” Triệu Trầm bình tĩnh đòi thù lao, “A Kết, đêm nay để cho ta ôm nàng ngủ đêm, sáng mai xuống núi, mọi ân oán giữa chúng ta đều xóa bỏ. Chuyện nàng mất tích, chỉ có ta và người nhà nàng biết, chỉ cần chúng ta ra, thanh danh của nàng hề bị tổn hại, tương lai vẫn có thể gả cho nam nhân mà nàng thích; còn ta bao giờ xuất trước mặt nàng nữa, nàng thấy vậy có được ?”

      A Kết ngừng khóc, có chút dám tin.

      Sợ nàng hiểu lầm, Triệu Trầm thêm câu: “Ta chỉ ôm nàng ngủ thôi, cái gì cũng làm, nàng cần phải lo lắng.”

      A Kết mở mắt ra, trước mặt là lồng ngực rắn chắc của nam nhân, dường như sắp dán lên trán nàng.

      Nàng còn có lựa chọn khác sao? Nếu đồng ý, Triệu Trầm có hành động quá đáng hơn; chỉ cần cho ôm đêm thôi nàng bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng này.

      Cho ôm đương nhiên thích hợp nhưng chiếm tiện nghi của nàng nhiều lần như vậy rồi …

      “Ngươi có giữ lời ?” Im lặng lát sau đó A Kết mới giọng hỏi.

      “Nếu nàng tin ta, vậy bây giờ ta muốn làm gì nàng tin chứ?” Triệu Trầm châm chọc .

      A Kết nhếch môi. , nàng biết có nên tin hay nhưng so với việc bị cưỡng bức kết quả này xem như ngoài dự đoán. Nàng chỉ có thể hy vọng người này chưa đến mức quá xấu xa, giữ lời hứa. Nhưng suy nghĩ chút, nếu muốn cưỡng bức nàng có thể dễ dàng ra tay, cần gì phải những lời dư thừa cơ chứ?

      A Kết nhắm mắt lại, quyết định tin lần.

      Triệu Trầm cúi đầu nhìn nàng, biết nàng đồng ý, liền cử động người, lấy áo bào xé đem lại đắp kín cho cả hai người. Sau đó, ôm nàng sát vào, nơi nào đó vẫn còn khó chịu, lúc nàng thoát khỏi người , cũng có chút xấu hổ. Dù sao việc cưỡng bức thành nên ép nàng nữa, vùi đầu vào mái tóc nàng, ngửi hương thơm tóc nàng.

      A Kết vẫn nhúc nhích, nằm im giả chết.

      Thời gian cứ lặng lẽ trôi, ánh lửa dần dần lụi tàn, cơ thể A Kết vẫn căng cứng như cũ. eo của nàng là cánh tay nam nhân chịu buông ra, trước mặt nàng là lồng ngực ấm áp, hơi thở xa lạ của nam nhân vây quanh nàng, muốn nàng chú ý cũng được. Thân mật như vậy, nàng dám ngủ, nàng sợ khi mình ngủ rồi, làm bậy.

      Triệu Trầm cũng chưa ngủ. Vùng núi ban đêm yên tĩnh, nghe ràng từng tiếng thở nhàng của nàng.

      Cuối cùng ngọn lửa trong sơn động cũng tắt, sơn động hoàn toàn rơi vào màn đêm u tối, đột nhiên Triệu Trầm ghé sát vào tai nàng : “A Kết, buổi tối nay ta nhớ suốt đời, nàng có phải cũng nhớ như vậy đúng ?” Giọng trầm thấp mà dịu dàng, giống chút nào cả.

      A Kết gì hết. Nếu ký ức có thể theo ý mình ngày mai sau khi tách ra nàng liền muốn quên , quên hết mọi chuyện về .

      Cằm Triệu Trầm cọ cọ đỉnh đầu nàng, nhàng vỗ lưng nàng: “Ngủ , ta cũng ngủ đây.”

      xong, nhắm hai mắt lại nhưng vẫn dịu dàng ôm nàng như cũ, nàng xinh như thế, được ôm nàng vào lòng, trái tim cũng trở nên nhu hòa hơn.

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xám; A Kết ngoan, để ta ôm, ngày mai ta buông tha cho nàng.

      A Kết: Ngươi phải giữ lời đấy.

      Triệu sói xám: Tuyệt đối giữ lời, lừa nàng ta chính là đại sói xám.
      AikoNguyentart_trung thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 33


      Cuối cùng A Kết vẫn thể gắng gượng được nữa.

      ngày lo lắng sợ hãi, sau lại đề phòng nam nhân này nên nàng cố gắng chống đỡ đến nửa đêm nhưng khi nhắm mắt lại, mệt mỏi ập đến, nàng liền ngủ thiếp .

      Trong sơn động có giường lò, gió núi bên ngoài thổi vào lại mang theo hơi ẩm, A Kết cảm thấy lạnh, nàng hoàn toàn biết gì cả, chỉ theo bản năng dựa vào hơi ấm trong cái ôm ấm áp của nam nhân bên cạnh, nàng ngại vòng ôm của còn chưa đủ ấm nên nàng chủ động ôm lấy , gối đầu lên cánh tay khác của , càng ghé sát vào người hơn, cuối cùng vùi đầu vào đầu vai , cọ cọ mấy cái, rồi lại tiếp tục ngủ say.

      Triệu Trầm lại bị nàng làm cho tỉnh dậy.

      vốn tính cảnh giác cao, đêm nay lại được ôm người mình thích trong lòng nên lúc nàng vừa mới nâng tay lên mở mắt rồi.

      dám cử động, vừa tò mò vừa khẩn trương muốn biết nàng làm gì, còn tưởng rằng nàng muốn lén trốn , nghĩ ra nàng thế nhưng lại …

      Giống như khi còn có nuôi con chó xồm lông trắng, nó ngừng chui vào trong ngực ; nếu nàng lại ngửi mặt hai cái lại càng giống hơn.

      Lòng Triệu Trầm mềm như nước, ngực lại như bị cái gì đó cào cho cái.

      Là nàng trêu chọc trước nên nàng thể trách được.

      Cánh tay trái thể động đây, dùng tay phải nhàng gạt những sợi tóc phủ mặt nàng ra phía sau lại chạm đến khuôn mặt nhắn của nàng khiến tâm hồn xao động. Nàng ôm như vậy chắc chắn nàng ngủ rất sâu giấc nên to gan hơn, lấy tay , chậm rãi cúi đầu. chưa có hôn qua mặt nàng, nghĩ tới tim còn đập nhanh hơn so với khi hôn môi nàng, hơn nữa bởi vì nàng ngoan ngoãn có phản kháng nên có thể toàn tâm cảm thụ những tốt đẹp của nàng.

      Ấm áp như ngọc, gặp được rồi liền muốn rời , cứ hôn nàng như vậy lại như có như ngửi được mùi hương. Nàng như đóa hoa lan nở rộ lúc đêm khuya, cần phải nhờ ánh đèn soi rọi, chỉ cần chạm vào như vậy đều khiến cho người thưởng lan phải ngất ngây.

      Triệu Trầm dừng lại trong chốc lát rồi từ trán nàng đến khóe miệng nàng rồi dán lên, chỉ là dán lên như thế chứ dám cử động.

      Nàng vẫn ngủ như cũ, trong giấc ngủ nhưng nàng vẫn cảm giác được khác lạ nên hơi há miệng ra.

      Triệu Trầm thấy vậy khiếp sợ nên nhịn xuống, dám có động tác tiếp theo.

      So với dọa nàng khóc thà rằng hưởng thụ như vậy thôi rồi liền ngừng lại.

      chọc nàng, chỉ nhàng hôn môi nàng như vậy, thân mật trong im lặng, hồn phách dường như muốn bay lên, ý thức ràng lắm, nhắm mắt lại muốn đòi hòi nhiều hơn. Lúc này nàng lại hừ tiếng tỏ ý bất mãn, tiếng hừ kia rơi vào trong tai, Triệu Trầm lập tức lùi lại, nín thở, xác định nàng có tỉnh mới chậm rãi nằm lại, ôm nàng chặt rồi nhìn vách núi để khôi phục lại bình thường.

      Nhưng làm thế nào để có thể khôi phục lại được đây?

      nương từng đề phòng như phòng lang sói cho chạm vào giờ phút này lại ở trong lòng , có thể chịu đựng được, đúng là quân tử.

      Triệu Trầm cười tự giễu, nàng lúc nào cũng mắng là cầm thú, thế nhưng còn muốn làm quân tử.

      Muốn dỗ dành nàng yên giấc, tay lại bắt đầu vỗ lưng nàng.

      Cách lớp áo mỏng, có thể cảm nhận được lưng nàng hầu như có thịt. Triệu Trầm nhớ lần trước gặp nàng thấy nàng gầy rệt.

      sao cả, sau khi thành thân cho nàng ăn ngon, rất nhanh béo lên thôi.

      Tay bắt đầu di chuyển về phía trước, khuôn mặt cũng gầy, biết nơi đó có phải cũng …

      dùng tâm để cảm nhận, hoàn toàn dám dùng sức. Nơi này chỉ nhìn qua chứ chạm vào, đo được nên cho là gầy. Nhưng mà cũng sao, như vậy cũng nằm vừa đủ trong lòng bàn tay .

      cũng muốn cảm thụ nàng chút nhưng sợ nàng thức dậy làm vỡ giấc mộng đẹp nên Triệu Trầm lưu luyến thu hồi tay lại, lặng lẽ nằm gần nàng chút nữa. Trong lòng cảm thấy rất thoải mái, nương này là của , sớm hay muộn gì nàng cũng là của .

      Trong sơn động tối om, thể nhìn ra là giờ nào rồi. Triệu Trầm buồn ngủ chút nào cả, thỉnh thoảng lại hôn trộm nàng cái. Trời sáng dần, nhìn thấy nơi vách núi có bụi cỏ dại mọc vươn ra, bên ngoài chim vui hót ca, thanh vang vọng núi rừng làm cho tâm tình cũng thấy thoải mái hơn.

      Cúi đầu nhìn nương ngủ say sưa, Triệu Trầm nhắm mắt lại, chờ nàng tỉnh dậy.



      Bên ngoài trời còn chưa sáng A Kết tỉnh lại, bị đói mà tỉnh. Ngày hôm qua nàng chưa được ăn cơm trưa lẫn cơm tối, trong bụng rất khó chịu.

      Vừa mới ngủ dậy nên ý thức còn chưa , A Kết mơ mơ màng màng mở mắt ra liền nhìn thấy cái cằm của nam nhân. Nàng chớp chớp mắt, nhắm rồi lại mở ra, trước mắt vẫn là cái cằm của nam nhân, rồi đến cái cổ, lồng ngực …

      Chuyện tối hôm qua lập tức ra trong đầu nàng.

      Ý định đầu tiên của A Kết là mau ngồi dậy rồi rời khỏi nhưng nàng vừa cử động nam nhân liền mơ hồ thầm câu, lần nữa đem nàng ôm vào trong ngực mà A Kết cũng khiếp sợ khi phát ra tay mình thế nhưng lại để người đối phương, tư thế của hai người cực kỳ thân mật.

      Cho dù là cùng chuyện nhưng ban ngày và buổi tối khác nhau, buổi tối cái gì cũng nhìn thấy được, có thể thỏa hiệp nhưng bây giờ A Kết thể chịu được việc bị người nam nhân ôm vào ngực.

      Hơi thở nam nhân đều đặn, ràng là còn ngủ, A Kết cẩn thận cầm lấy cánh tay rồi đặt lên người . Sau đó, nàng nhìn mặt của nam nhân, thấy có dấu hiệu tỉnh lại A Kết chậm rãi ngồi dậy. Đối diện nàng là cửa động, trong khi A Kết còn chưa nhìn bỗng nhiên thắt lưng lại bị cánh tay ôm lấy, đem nàng kéo về.

      A Kết chịu, nàng giãy dụa, nam nhân lại dùng cả tay lẫn chân ôm lấy nàng, cằm cọ cọ đỉnh đầu nàng: “A Kết đừng chạy, nàng đồng ý ngủ cùng với ta đêm, để cho ta ôm nàng chút nữa.” Động tác vừa vô lại vừa bá đạo, ngữ khí vừa quen thuộc vừa thân mật, lại có chút nũng nịu.

      Lần đầu được ôm như vậy, A Kết vừa giận vừa thẹn. Tuy rằng lúc Triệu Trầm tỉnh lại nàng thấy xấu hổ hơn nhưng nàng phải ngồi dậy, nàng mất tích nguyên đêm rồi, cha mẹ chắc chắn lo lắng, nàng phải mau chóng trở về.

      Nàng dùng sức đẩy nhưng nam nhân vẫn hề nhúc nhích, A Kết cũng có kiên nhẫn chơi đùa với , trực tiếp mở miệng gọi người: “Triệu công tử, trời sáng rồi, chúng ta xuống núi thôi.”

      Rốt cuộc Triệu Trầm cũng mở mắt ra, cúi đầu, đôi mắt phượng mang theo mệt mỏi nhìn về phía nàng, mi mắt khép lại rồi mở ra, ánh mắt vừa mờ mịt lại hoang mang.

      A Kết khỏi quay mặt .

      Người này rất tuấn tú là điều thể nghi ngờ, A Kết thấy còn đẹp hơn cả phụ thân. Vài lần gặp nhau trước đây, do nàng luôn đề phòng nên dám nhìn lâu, ở trong mắt nàng lúc nào cũng là dáng vẻ hung ác nham hiểm nhưng người vừa tỉnh ngủ trước mặt nàng đây, trong mắt hề có tia hung ác nào, lại nhu thuận như đứa bé.

      “Ngươi …”

      Nàng vừa mở miệng nhưng nam nhân lại buông nàng ra rồi ngồi dậy, giọng hơi khàn: “Bây giờ là giờ nào rồi?”

      A Kết nhanh chóng đứng dậy, xuống khỏi đám cỏ khô, quay lưng về phía : “Ta biết nhưng trời sáng rồi, chúng ta xuống núi .”

      Triệu Trầm nhìn bóng dáng nàng, gió núi thổi tới, thổi bay đám tóc bên tai nàng, lộ ra vành tai tinh tế trắng mềm, nhìn rất đẹp.

      chậm rãi mặc áo bào vào: “Trong núi nhiều cỏ, bây giờ xuống núi giày bị sương sớm làm ướt hết, sau khi mặt trời ló dạng, chúng ta .”

      “Ta sợ dính phải sương sớm, ta chỉ muốn mau mau về nhà thôi.” A Kết nghe thấy tiếng động giống như mặc quần áo, nàng nhàng thở ra, giọng .

      Triệu Trầm cười, dựa vào vách núi : “Vậy mình nàng thôi, suốt đêm qua ta tìm nàng cũng coi như hết lòng quan tâm giúp đỡ, bây giờ cần phải vất vả cùng với nàng nữa. Nàng đừng trách ta trước với nàng, nơi này cách nhà nàng khoảng mấy chục dặm đường, rừng hoang núi sâu, ta chưa từng nghe có hổ nhưng sói vẫn thường lui tới, nếu nàng sợ lạc đường, sợ bị sói ăn thịt cứ mình xuống núi .”

      Sắc mặt A Kết trắng bệch, bước nhanh ra sơn động, chỉ thấy khắp núi toàn là cây cổ thụ, dưới đất mọc đầy cỏ dại so với đầu gối còn cao hơn, có đường để .

      Chung quanh yên tĩnh, A Kết đầu hàng.

      Nàng dám xuống núi mình, ngoài những điều Triệu Trầm , nàng biết đồng bọn của ác nhân muộn nhất là ngày mai cũng đến đây, chẳng may mình nàng xuống núi gặp phải người kia, lần nữa bị bắt phải làm như thế nào?

      Nàng chỉ có thể trông cậy vào người đàn ông này thôi.

      Phải chăng cũng biết điều ấy nên cố tình kéo dài thời gian xuống núi?

      Nước mắt A Kết rơi xuống. Nàng muốn cầu xin , muốn yếu thế trước mặt nhưng nàng biết đường, dám mình xuống núi. Cho dù nàng quay đầu lại chuyện với Triệu Trầm nhưng ràng biết là nàng muốn nhờ cậy , có phải rất đắc ý hay , có phải khinh thường nàng, ràng nàng ghét như thế nhưng vẫn phải cầu xin che chở cho nàng?

      A Kết im lặng rơi nước mắt. Nhiều lần nàng ước mình là nam nhân, là nam nhân ít nhất cũng sợ đồng bọn của ác nhân.

      Bả vai nàng run rẩy, vừa nhìn biết là khóc. Biết nàng khó xử, da mặt lại mỏng, Triệu Trầm mở miệng gọi nàng: “Nàng hãy vào đây trước , ta đồng ý với nàng, mặt trời vừa lên là ta đưa nàng xuống núi, dù sao ta cũng cứu nàng, ta làm người tốt đến cùng, đưa Phật phải đưa đến Tây Thiên luôn.”

      A Kết khóc càng lớn hơn.

      A Kết cảm kích , ít nhất là vào lúc này.

      Nếu Triệu Trầm mở miệng, nàng chỉ có hai lựa chọn, là tự mình nhưng A Kết hiểu nàng dám , nếu nàng nàng đánh cược Triệu Trầm yên lòng nên cùng với nàng. A Kết thích người đàn ông này, nàng cũng muốn lợi dụng tâm tư của với nàng. Hai là, nàng , ở nơi này dựa vào che chở của . Triệu Trầm hoàn toàn có thể cần lời nào cả, có thể nhìn nàng cười chê nhưng lên tiếng, cho nàng bậc thang để xuống.

      A Kết biết có phải Triệu Trầm nhìn ra nàng rối trí hay nhưng nàng cũng nghĩ nhiều, cúi đầu vào sơn động, lời cảm ơn với .

      Ánh mắt Triệu Trầm vẫn nhìn theo nàng: “Hôm qua nàng ngủ chưa đủ giấc phải ? Lại đây ngồi , yên tâm , ta chạm vào nàng đâu.”

      A Kết có chút mệt nhưng nàng vẫn lắc đầu: “ được, ta mệt …”Vừa xong, bụng lại sôi lên trận, A Kết cực kỳ xấu hổ, nghiêng người, dùng sức ôm chặt lấy bụng.

      Triệu Trầm sớm biết nàng đói bụng, đứng dậy đến bên người nàng: “Hôm qua lúc đến đây ta có ngang qua cái hồ, ta bắt cá, nàng chờ ở đây, đừng có lung tung.” xong liền nhấc chân muốn .

      Tay A Kết giật giật, cuối cùng nhịn được nắm lấy tay áo , khi xoay người lại vội vàng hỏi: “Chỗ đó cách đây có xa ?”

      Triệu Trầm nghĩ chút rồi : “ xa lắm, chỉ là đường núi khó , nhanh nhất cũng phải nửa canh giờ mới trở lại được, sao thế, nàng dám ở mình à?”

      A Kết cúi đầu , tay nàng nắm chặt cổ tay áo. Quả nàng dám, Triệu Trầm nhưng nàng biết ‘thi thể’ hai người kia ở gần đây.

      Triệu Trầm yên lặng nhìn nàng, muốn đem người ôm vào trong ngực, muốn với nàng cần phải sợ, cho nàng biết đừng có ngại ngùng, hãy cứ dựa vào nhưng cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ : “Thôi, nhìn nàng mặt mũi đầu tóc rối bù bẩn thỉu nên chúng ta cùng nhau vậy, chúng ta ở đó nhóm lửa, ăn xong chúng ta xuống núi, nàng có hay ?”

      .” A Kết cúi đầu đáp, nàng đỏ mặt ngượng ngùng.

      Triệu Trầm nắm chặt tay, về phía trước, khi ra khỏi sơn động nhịn được nữa, quay trờ lại bên người nàng, cúi đầu nhìn nàng: “A Kết, ta khi dễ nàng rất nhiều lần nhưng ta hề cưỡng bức nàng đúng ? Ta thấy mình có gây ra tội ác tày trời nào, nàng suy nghĩ thêm chút nữa , gả cho ta được ? Ta đối xử tốt với nàng.” Nàng thể thoát khỏi tay nhưng hy vọng nàng vui vẻ mà gả cho , cần phải đồng ý ngay lập tức nhưng ít nhất nàng kháng cự nữa.

      A Kết nhìn vào đôi giày của .

      có tức giận, có ức hiếp, đây là Triệu Trầm bình tĩnh thậm chí có chút dịu dàng khi muốn nàng gả cho mà lần đầu tiên A Kết thấy được.

      A Kết vẫn thay đổi quyết định của mình nhưng thấy thái độ ôn hòa của , nàng cũng cứng rắn lạnh lùng cự tuyệt như trước đây: “Cảm ơn Triệu công tử coi trọng nhưng chúng ta thích hợp.”

      Triệu Trầm dây dưa nữa, đến bên cạnh bẻ hai nhánh cây, đưa cành cho A Kết, cây còn lại chính mình cầm, sau khi thu thập mọi thứ liền xuất phát.

      A Kết ngoan ngoãn theo phía sau , ánh mắt nàng nhiều lần nhìn vào người nam nhân trước mặt.

      Thân hình cao lớn, mặc cái áo bào màu xám, vạt áo treo ở bên hông, lộ ra chiếc quần màu trắng bên trong, ống quần nhét vào đôi giày màu đen, nhìn rất lưu loát lão luyện. Nàng từng tránh như rắn rết nhưng bây giờ nàng lại dựa vào … Trong lòng A Kết có chút rối rắm, nàng lắc đầu, suy nghĩ nhiều nữa.

      tới lui, A Kết phát ra váy của mình bị ướt, mũi giày cũng bị ướt luôn, phía còn dính bùn đất.

      A Kết là con nhà nông thôn, khi còn bé cũng hay nghịch đất, tuy rằng khi lớn lên còn chơi như vậy nữa nhưng khi đối mặt với tình huống này nàng có tư cách oán giận, có thể còn sống để về nhà là nàng thấy thỏa mãn rồi. A Kết ngẩng đầu, kinh ngạc khi thấy Triệu Trầm biết đứng lại từ lúc nào rồi, đứng ở phía trước, nhíu mày nhìn áo nàng.

      A Kết có chút được tự nhiên, mím môi, giọng : “Triệu công tử, thôi.” Nếu là phụ thân, nàng có thể sao cả nhưng người này lại gì cả, A Kết chỉ có thể giả vờ thấy quan tâm nơi đáy mắt .

      Bởi vì để ý nên mới thầm oán đối phương chịu nghe lời, điều này A Kết hiểu.

      Triệu Trầm lại về phía nàng: “Ta nghe mẹ ta , nữ nhân các nàng thể bị cảm lạnh được, đúng ?”

      A Kết kinh ngạc, điều này sao nàng có thể mở miệng ra trả lời được chứ? Nàng chưa bao giờ ra loại chuyện này với bất kỳ người nam nhân nào cả, nếu , phải như thế nào đây?

      đáng lo, Triệu công tử … A, ngươi làm cái gì vậy, thả ta xuống!” Đột nhiên A Kết bị nam nhân ôm ngang lấy, nàng khiếp sợ giãy dụa.

      tay Triệu Trầm đỡ vai nàng, tay còn lại giữ chân nàng, nhìn thấy váy và giày của nàng ướt, liền đổi từ bế thành khiêng nàng. Trời đất xoay chuyển, đầu A Kết hướng xuống đất, dùng hết sức vỗ lưng để thả nàng xuống. Triệu Trầm làm như nghe thấy, cởi giày của nàng ra, lại sờ tất, thấy ướt mới dùng giày vỗ vào đùi nàng: “Thành chút , tuy nàng muốn gả cho ta nhưng ta lại thể nhìn nàng chịu khổ trước mặt ta được, ta giúp nàng đoạn, khi nào giày khô ta thả nàng xuống.”

      Tư thế như vậy, mặt A Kết đỏ như gấc, đẩy bả vai muốn cự tuyệt: “ cần ngươi giúp, ngươi mau thả ta xuống, ta có thể tự !”

      Triệu Trầm để ý tới nàng, bước nhanh về phía trước, A Kết giãy dụa, Triệu Trầm lại vỗ nàng cái, biết là vô tình hay cố ý lại vỗ xích lên chút: “Đừng nhúc nhích, đụng đến vết thương tay ta bây giờ. Nàng tưởng ta muốn làm như vậy sao? Nàng nặng như vậy, ta cũng muốn khiêng nàng đâu, chừng nào đến nơi ta thả nàng xuống.”

      mặt A Kết đỏ hồng mảng, biết nhất định chịu thả nàng xuống, sợ đụng tới vết thương của nên đành chịu đựng. Nhưng tư thế này, bụng bị đầu vai đụng vào là khó chịu, nàng lại đói, lảo đảo như vậy khiến nàng thấy choáng váng. A Kết vội vàng lấy cớ này để khuyên : “Ngươi mau thả ta xuống, ta thấy choáng đầu quá.”

      Triệu Trầm dừng lại, đặt người xuống đất, đợi A Kết đòi lại giày, ngồi xổm trước mặt nàng: “Trèo lên, ta cõng nàng, cần những lời vô nghĩa nữa, còn thêm từ ta tiếp tục khiêng nàng.”

      Giọng lạnh lùng, ngồi xổm chỗ cũng có khí thế bức người, A Kết nhìn , do dự: “Ngươi …”

      “Ta đếm đến ba, , hai, …”

      dừng lại, A Kết cũng hy vọng là mình thoát được, nàng nhắm mắt lại nằm sấp lưng , mặt đỏ bừng, tâm loạn như cào cào.

      Khóe miệng Triệu Trầm cong lên, quay đầu chỉ nhìn thấy cái đỉnh đầu, nàng vẫn chịu cho nhìn mặt. cho nhìn vẫn cảm thấy vui vẻ, vững vàng cõng nàng bước , đến hai bước lại ngừng lại, nhìn đôi tay nhắn đặt tại đầu vai mình, khẽ cười hỏi nàng: “A Kết, ta đối với nàng tốt như vậy, nàng nên nghĩ lại , được ?”

      A Kết lặng lẽ mở mắt, nam nhân vẫn vững vàng bước , cây cối hai bên dần dần lui về phía sau.

      Trong ngày hôm nay, đây là lần thứ hai cầu hôn nàng, mỗi lần đều là lúc trong lòng nàng cảm kích , rất khó để mở miệng lời cự tuyệt, A Kết đành phải uyển chuyển chuyện với : “Triệu công tử là rồng trong loài người, sau này nhất định gặp được nương lòng thích huynh.”

      Triệu Trầm cười tự giễu: “Ta cần biết nàng thích ta hay , ta chỉ muốn thành thân … muốn thành thân.”

      A Kết biết phải tiếp như thế nào nên đành phải im lặng.

      Triệu Trầm cũng có hỏi nàng nữa, biết nàng đói bụng khó chịu nên bước nhanh hơn.

      Lúc đến hồ trời sáng , trong rừng tiếng chim chóc càng thêm rộn ràng, ánh nắng xuyên qua lá cây chiếu cỏ, giọt sương trong nắng mai sáng long lanh.

      Giày A Kết còn chưa khô nên Triệu Trầm cởi áo ngoài trải bờ hồ cho A Kết ngồi lên. A Kết cũng đều nghe, Triệu Trầm cầm lấy tay nàng, nhìn khuôn mặt đỏ ửng của nàng: “Ta làm vậy là muốn tốt cho nàng, chẳng lẽ nàng cứ bắt ta phải ép nàng nàng mới chịu nghe lời sao?”

      có thể làm cái gì chứ?

      bá đạo trong tối hôm qua lại lên trong đầu nàng, sắc mặt A Kết trắng bệch, nhanh chóng thoát khỏi tay , nghe lời ngồi xuống. Triệu Trầm thấy hành động của nàng như thế bật cười, cầm giày trong tay đến chỗ có nắng để phơi, cúi người xăn ống quần lên, lấy chủy thủ vót nhọn đầu nhánh cây, với A Kết tiếng rồi vào trong nước.

      Tiếng nước ngừng khuấy động, A Kết nhịn được lặng lẽ nhìn qua.

      Nàng nhìn thấy tấm lưng của nam nhân, trong ánh nắng sáng trong như ngọc.

      A Kết ảo não quay đầu , nàng sao lại quên mất nam nhân ở trần cơ chứ, nàng còn ngồi áo của đây này.

      Rất nhanh Triệu Trầm bắt được cá, xoay người lên bờ thấy A Kết ngồi quay lưng về phía , áo hồng váy trắng, nhìn nàng như bông hoa nở, chỉ chờ đến hái nữa thôi.

      Triệu Trầm nhìn lúc rồi để cá bờ, tiếp tục xuống hồ bắt cá, hai người đều rất đói, con cá chắc chắn đủ ăn.

      Từ việc làm sạch cá, nhặt củi nhóm lửa, nướng cá và hơ giày, tất cả đều do tay Triệu Trầm làm. Thấy cầm giày của nàng nghiêm túc hơ lửa, rốt cuộc A Kết thể ngẩng đầu lên được nữa rồi.

      “Được rồi, nàng mang giày vào .” Bỗng nhiên Triệu Trầm đứng lên, đưa giày cho nàng.

      A Kết cụp mi tiếp nhận, khi nàng đụng đến mũi giày Triệu Trầm cầm lấy gót giày buông: “A Kết, chân nàng , còn to bằng tay ta nữa.”

      Lúc đầu A Kết nghe , hoang mang nhìn lại thấy đôi mắt phượng của như cười, nàng biết nên làm như thế nào, nhất thời mặt nóng như lửa đốt, vội vàng cầm lấy giày chạy ra chỗ xa mang vào, chịu lại gần .

      lâu rồi Triệu Trầm cảm thấy vui sướng như vậy, nhìn nàng đáng thương đứng ở bên hồ, dám , lại gần cũng dám lại, nhặt áo lên rồi gọi nàng: “Áo bị nàng làm bẩn rồi, nàng giúp ta giặt , giặt xong hong khô rồi chúng ta xuống núi.”

      Cho dù ra bất kỳ lý do gì A Kết cũng qua nhưng nàng mới vừa ngồi lên áo của , đương nhiên ghét bỏ rồi.

      còn cách nào khác, A Kết cúi đầu về phía , cách vài bước chân bảo ném áo lại cho nàng.

      Triệu Trầm lại cười, trước mặt nàng đem áo mặc vào, tiếp tục đùa nàng: “ cần giặt đâu, có thể phục vụ nàng lúc là tạo hóa của nó, giống như cái áo lần trước nàng mặc ta cũng giặt, cứ để vậy giữ lại.” Chẳng mấy khi nàng nổi giận với mà còn ngượng ngùng đỏ mặt, muốn nhìn nhiều chút, trước khi thành thân cơ hội được gặp nàng nhiều.

      Lần trước sao?

      A Kết sửng sốt chút, lúc sau A Kết mới nhớ ra là chuyện ở bờ sông, lần đó, ở bên trong nàng có mặc cái gì cả.

      A Kết xấu hổ và giận giữ muốn chết, những lời như vậy so với hành động còn làm nàng cảm thấy khó chịu hơn. động tay động chân nàng còn có thể chống cự nhưng những lời này, nàng làm sao có thể mở miệng trách cứ được. A Kết xoay người muốn , Triệu Trầm lại tóm lấy cổ tay nàng, mềm giọng xin lỗi: “Nàng đừng tức giận, ta hứa nữa, ăn cá , ăn xong chúng ta xuống núi.”

      A Kết rất muốn bỏ tay ra nàng ăn nhưng nàng đói bụng đến nỗi đứng cũng nổi, nếu ăn, chẳng lẽ nàng còn muốn cõng xuống núi sao.

      Nam nhân buông lòng tay ra, A Kết nhìn , nhanh chân về phía đống lửa.

      Trước khi A Kết đến đống lửa, Triệu Trầm đem con cá bỏ hết da bị cháy đen đưa cho nàng, mặt A Kết chút thay đổi nhận lấy, sau đó đến bên hồ ngồi ăn. Người này có ơn cứu mạng với nàng nhưng lại liên tục mạo phạm nàng, nàng biết mình có thể với cái gì nữa, dù sao rất nhanh hai người còn liên quan đến nhau nữa, bất luận tốt hay xấu, nàng chỉ cần cách xa là được.

      Triệu Trầm đuổi theo nàng mà ngồi tại chỗ ăn phần của mình. ăn xong rồi, nhìn qua bên kia thấy A Kết dường như còn chưa ăn xong, Triệu Trầm nhìn nàng chút rồi đứng dậy qua chỗ nàng, thấy trong tay nàng còn hơn nửa con cá, nghi ngờ hỏi: “Ăn ngon sao?”

      “Ta ăn no rồi.” Con cá quá to, ăn được gần nửa con A Kết thấy no rồi; xong nàng ngẩng đầu nhìn , lại thấy hai bên khóe miệng đen thùi lùi, bình thường lạnh lùng bao nhiêu bây giờ lại buồn cười bấy nhiêu, A Kết nhịn được quay đầu cười trộm, có nén cười ra tiếng. Sau khi ăn xong nàng dùng khăn lau miệng, là nam nhân, chắc chú tâm những chuyện như vậy nhỉ?

      Thấy bả vai của nàng nhàng run, Triệu Trầm sờ khóe miệng cái, sắc mặt hơi thay đổi. Nhưng mà đây là lần đầu tiên nàng cười trước mặt nên Triệu Trầm thấy sao cả; ngồi xuống đoạt cá trong tay nàng: “Nàng ăn hết đưa cho ta, ta ăn còn chưa no.”

      A Kết muốn cho, hoặc ít nhất phải bỏ chỗ nàng ăn rồi mới có thể đưa cho nhưng nàng vừa muốn đoạt con cá lại Triệu Trầm lại chỉ vào khóe miệng nàng, có chút kinh bỉ ” “Nơi này của nàng còn đen.” xong liền đứng dậy tránh .

      Chẳng lẽ nàng chưa lau sạch sao?

      Rốt cuộc A Kết cũng mặc kệ con cá kia, nhanh chóng xoay người, cầm lấy khăn tay cẩn thẩn lau, lau xong vẫn cảm thấy yên tâm liền rửa mặt.

      Triệu Trầm vẫn cười nhìn nàng, cảm thấy ngốc nghếch của nàng rất đáng , cuối cùng cũng rửa mặt sạch .

      A Kết lo lắng cho cha mẹ nên vừa ăn xong muốn .

      Quan hệ hai người khó có khi được hòa hoãn như vậy, Triệu Trầm cũng muốn kéo dài thời gian nữa, phía trước mở đường.

      lúc, A Kết theo kịp, dừng lại thở dốc lau mồ hôi. Triệu Trầm quay đầu nhìn nàng, ánh mắt bỗng nhiên dừng ở chỗ, chỉ vào vách đá cách đó xa : “Nàng nhìn xem đó là cái gì?”

      A Kết nghi ngờ nhìn qua, liền thấy ở vách đá dựng đứng có khóm hoa lan màu trắng, hoa lớn nhưng từng bông từng bông vây quanh tại chỗ, rất dễ khiến người khác chú ý.

      “Nàng biết là hoa gì sao?” Triệu Trầm hỏi nàng.

      A Kết lắc đầu, khoảng cách quá xa, nàng thấy , chỉ có thể căn cứ vào lá mà nàng biết đó là hoa lan.

      Triệu Trầm quan sát, đánh giá vách đá, bỗng nhiên về phía đó: “Nàng ở đây chờ ta, ta hái nó.”

      Trong lòng A Kết run lên, nhìn khoảng cách giữa hoa lan và mặt đất, vội vàng mở miệng ngăn cản : “Quá nguy hiểm, ngươi đừng có hái nữa.”

      “Nàng thích sao?” Triệu Trầm nghi ngờ nhìn nàng, lúc nàng ngẩng đầu nhìn hoa thấy thích thú trong đôi mắt nàng.

      là muốn hái cho nàng sao?

      Kinh ngạc chút, A Kết lắc đầu: “ thích, Triệu công tử, bây giờ ta chỉ muốn nhanh về nhà thôi, chúng ta thôi.”

      Triệu Trầm tin, vừa về bên kia vừa : “Nếu nàng thích, vậy ta hái xuống, về nhà đưa cho mẹ ta vậy.”

      “Nếu Triệu phu nhân biết hoa lan ở cao như vậy, nhất định để cho ngươi mạo hiểm hái. Triệu công tử, chúng ta nhanh xuống núi được ?” A Kết chạy nhanh đến trước người muốn khuyên can.

      Triệu Trầm để ý tới nàng.

      A Kết thể làm gì khác đành phải theo .

      Khoảng khắc sau, hai người đến dưới vách đá, Triệu Trầm cởi áo ném cho A Kết, sau đó để ý đến lời khuyên của nàng, bắt đầu trèo lên .

      A Kết ngửa đầu nhìn , tim như muốn nhảy ra ngoài.

      Phía dưới vách đá khá dễ leo nhưng càng lên cao càng khó. Mắt thấy Triệu Trầm cách mặt đất ngày càng xa, thấy những hòn đá vụn bị đạp trúng lăn xuống, A Kết khỏi ôm chặt áo vào trong ngực. Trong tình huống này, mặc kệ là Triệu Trầm, là kẻ ác bá, hay là ân nhân cứu mạng của nàng, hay cho dù là người xa lạ nàng cũng thấy lo lắng. Cao như vậy, nếu cẩn thận ngã xuống …

      nghĩ như vậy bàn chân nam nhân đặt tảng đá bỗng nhiên rớt xuống, mà thân thể chao đảo cái …

      A Kết sợ hãi kêu lên, mắt nhắm lại dám nhìn nữa, trong đầu nàng trống rỗng, cho đến khi đầu nghe thấy tiếng cười của nam nhân, A Kết mới mở mắt ra. Nàng thấy tay Triệu Trầm vịn vào tảng đá lớn, cúi đầu nhìn nàng: “Sợ ta ngã xuống sao, nàng sợ cái gì cơ chứ, ta lại phải là nam nhân của nàng, nếu ngã xuống có quan hệ gì với nàng đâu chứ?”

      Nàng sợ muốn chết mà còn có tâm trạng những lời này, A Kết muốn đế ý đến nữa nhưng mở miệng ra lại là cầu khẩn và khuyên bảo: “Triệu công tử, ngươi nhanh xuống , may ngươi … Triệu phu nhân phải làm sao đây?”

      Đáp lại nàng là hình ảnh nam nhân tiếp tục leo lên phía .

      A Kết còn có thể làm gì chứ? Nàng chỉ có thể tiếp tục chú ý nhìn , cách đám hoa lan kia càng lúc càng gần, thấy rốt cuộc cũng hái được và từ từ leo xuống. Cho đến khi xuống đến đoạn dễ leo, A Kết kinh ngạc khi thấy sau lưng ướt sũng mồ hôi, trước đó nàng chỉ để ý vất vả hái hoa lan mà thôi.

      Đến khi Triệu Trầm đứng vững mặt đất, A Kết ném áo qua cho , xoay người rơi .

      “A Kết.” Nam nhân phía sau bước nhanh đuổi theo, giọng gọi nàng. A Kết muốn chuyện với , tay lại bị người ta nắm lấy, bắt buộc nàng phải xoay người lại. Sức lực A Kết lớn bằng , cuối cùng cũng bị kéo trở về, trong lòng nàng tức giận, vừa muốn bảo thả tay ra Triệu Trầm lại đưa hoa lan cầm trong tay đến trước ngực nàng.

      Hương thơm thanh khiết xộc vào mũi, A Kết kìm lòng đậu cúi đầu nhìn.

      Đúng là hoa lan, cánh hoa trắng nõn như tuyết, hoa to , nhụy hoa lại có màu vàng nhạt, nhìn vừa đẹp lại thanh nhã.

      Trong lòng nàng mơ hồ đoán ra, A Kết thể tin được, ngẩng đầu, nhìn đôi mắt phượng dịu dàng tình ý của nam nhân: “Tặng cho nàng.”

      A Kết nhìn đến ngây người.

      đầu là bầu trời trong xanh, bên là vách núi dựng đứng, gió núi thổi, hương lan thanh khiết, cảnh sắc mùa thu tươi đẹp như thế này cũng sánh được với nam nhân tuấn tú trước mặt, khiến cho tâm tư người ta muốn xao động.

      Trong lúc nàng vì mà thất thần, Triệu Trầm lần nữa mở miệng: “A Kết, ta tốt với nàng như vậy, nàng suy nghĩ lại à?”

      Tác giả có lời muốn :

      Triệu sói xám: Ta là người ngọc thụ lâm phong, tình sâu ý nặng, nàng gả sao?

      A Kết: … gả.

      Triệu sói xám: Tốt, vậy ta trực tiếp tha nàng vậy.
      AikoNguyentart_trung thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 34


      Triệu Trầm tốt với nàng sao?

      A Kết thể được.

      Trước ngày hôm nay, nàng đối với chỉ có hận, hận ép buộc uy hiếp nàng, hận ỷ thế hiếp người; cho dù tối hôm qua cứu nàng nhưng nàng chỉ vừa mới cảm kích chút bị bá đạo của làm cho tiêu tán hết. Tuy nhiên hôm nay, tuy rằng nhiều lần trêu chọc nàng nhưng rất tốt với nàng, giống như lần trước giúp nai mẹ sinh con vậy. phải là những lời hứa hẹn vô nghĩa mà là hành động , những việc này bình thường có khả năng đụng tay tới nhưng mà vì nàng, đều làm hết thảy.

      Nàng có thể đối với nàng tốt sao?

      Trong sơn động săn sóc cho nàng bậc thang để xuống, khi đường vững vàng cõng nàng , khi ở bờ cát lại dịu dàng khom người trải áo cho nàng ngồi, kiên nhẫn từng chút giúp nàng bỏ da cá bị cháy đen, còn vừa nãy suýt chút nữa rơi từ vách đá xuống cũng chỉ vì hái hoa cho nàng.

      Gả cho sao?

      Nhìn hoa lan trước mặt, A Kết cuối cùng vẫn lắc đầu. Nàng biết nên cự tuyệt như thế nào cả, chỉ có thể xoay người về phía trước.

      Nàng phải là sắt đá. Trước đây chưa từng có nam nhân nào đối xử với nàng như vậy cả, nàng từng nghĩ rằng Mạnh Trọng Cảnh tốt với nàng nhưng lại thành tuân thủ lễ nghi, nghĩ tới cũng có cơ hội cùng nàng thân mật quá mức. Nay Triệu Trầm vì nàng mà làm nhiều việc như vậy, nàng hoàn toàn có khả năng dao động.

      Chỉ là, động lòng chứ có nghĩa là muốn gả cho .

      Nàng và Mạnh Trọng Cảnh cùng nhau lớn lên, nàng cho rằng nàng rất hiểu , kết quả thế nào? Mà Triệu Trầm, nàng chỉ biết là xuất thân phú quý, biết làm ăn buôn bán, biết khi lạnh lùng khí thế đến bức người, lúc dịu dàng khiến người thể xao động, và cũng biết mẫu thân rất tốt. Nhưng nàng đâu có hiểu hết về Triệu Trầm, ngay cả Mạnh Trọng Cảnh nàng quen biết nhiều năm như vậy lại vì nữ nhân mới quen biết được nửa tháng mà cần nàng nàng sao có thể dám chắc người xuất sắc như Triệu Trầm đối tốt với nàng chứ?

      A Kết dám dễ dàng tin tưởng bất kỳ nam nhân nào nữa, nàng cảm thấy nam nhân gia cảnh bình thường so ra đỡ phức tạp hơn công tử nhà quyền quý. Trường hợp của Mạnh Trọng Cảnh chỉ là trường hợp đặc biệt, ở nông thôn đa số vợ chồng ăn ở với nhau cả mấy chục năm trời mà những nhà giàu sang ở trấn , trong nhà có chút tiền nam nhân liền thu thông phòng nuôi dưỡng tiểu thiếp, trường hợp như dượng lại là hiếm thấy. A Kết tham tiền, từ nàng chỉ muốn gả cho người nông dân hiền lành chất phác, biết thương nàng, có Mạnh Trọng Cảnh còn có những người khác, có lẽ A Kết cũng thích người đó nhưng nàng vẫn kiên định với lựa chọn của mình. Hơn nữa, A Kết cũng tin mình xui xẻo đến vậy, từng vị hôn phu giữa đường bị người khác cướp .

      Bất luận như thế nào nữa Triệu Trầm thích hợp với nàng. ra Triệu Trầm cũng hiểu gì về nàng, kiên trì muốn kết hôn với nàng xét cho cùng là vì dung mạo của nàng. Vài năm sau nàng già , lại gặp được nữ nhân khác đẹp hơn, tự nhiên thay lòng đổi dạ, thậm chí quấn lấy đối phương giống như quấn lấy nàng lúc này.

      A Kết dám đánh cuộc. Có lẽ nàng bao giờ thích ai giống như thích Mạnh Trọng Cảnh lúc trước, nếu bị tổn thương cũng quá đau thương nữa, bên cạnh đó nàng cũng muốn phải trải qua lần bị phản bội nữa. Cho nên, người như Triệu Trầm, nàng dám gả.



      Triệu Trầm nhìn theo bóng dáng của A Kết nhíu mày.

      Hai lần trước cầu hôn nàng, nàng đều thẳng thắn cự tuyệt, cũng gì thêm nhưng trải qua khoảng thời gian ở bờ sông, biết nàng cũng quá chán ghét mình, thậm chí vừa rồi nàng còn nhìn đến thất thần, tại sao lại như cũ chịu gả cho chứ?

      nghĩ ra.

      “A Kết!” lần nữa Triệu Trầm đuổi theo.

      A Kết cúi đầu dám nhìn , Triệu Trầm nhìn người mình, đặt hoa lan xuống đất, sau đó mặc áo vào nhanh chóng thu thập chỉnh tề rồi cầm hoa lan đuổi theo. Nàng còn chịu nhìn , tính tình Triệu Trầm bộc phát, tay cầm hoa tay kéo người vào trong ngực: “A Kết, nàng cho ta biết, rốt cuộc là vì sao nàng chịu gả cho ta? Đừng với ta là thích hợp, đối với ta những thứ đó là gì cả, ta chỉ muốn biết lý do nàng muốn gả cho ta.”

      Bị ôm quá chặt, A Kết thoát ra được, quay đầu trách cứ : “Buông ta ra, tối hôm qua ngươi đáp ứng dây dưa nữa!”

      “Nàng ràng, ta buông.” Triệu Trầm nâng cằm nàng lên, nhìn thẳng vào hai mắt nàng: “Chẳng lẽ ta đối với nàng còn chưa đủ tốt hay sao? Vừa rồi suýt chút nữa ta ngã chết nhưng vẫn muốn hái hoa lan cho nàng, nàng còn muốn ta làm gì nữa nàng mới tin tưởng ta đối tốt với nàng chứ?”

      Trong mắt lửa giận hừng hực đến nỗi nàng dám nhìn, A Kết rũ mi mắt xuống: “Triệu công tử, cám ơn huynh đối tốt với ta như vậy, chỉ là chúng ta thích hợp, có lý do nào khác, huynh tin cũng được, tin cũng chẳng sao, ta chỉ có thể cho huynh biết, ta gả cho huynh, huynh thả ta ra có được ?”

      có lý do gì cả …

      Triệu Trầm cúi đầu nhìn nàng: “Ý của nàng là, mặc kệ ta đối tốt với nàng như thế nào nàng cũng gả, vậy thiếu chút nữa ta vì nàng mà chết nàng cũng chịu sao?”

      Giọng của bình tĩnh, nghe ra vui buồn, lại lạnh đến mức khiên người ta phát run, A Kết dám nhìn vẻ mặt của , chỉ giọng thừa nhận.

      Lúc nàng chuyện, Triệu Trầm nhìn thấy mi mắt nàng hề run rẩy chứng tỏ phải nàng khẩu thị tâm phi. Triệu Trầm cười lạnh tiếng, buông nàng ra, nhanh về phía trước. được khoảng hai, ba bước, vươn tay vứt đám hoa lan vào trong bụi cỏ, nhìn những bông hoa nằm hỗn độn rải rác, trông là thê lương.

      Gió núi dường như lạnh hơn so với trước, mồ hôi người nàng cũng bị gió thổi khô.

      A Kết nhìn theo nam nhân bước nhanh rời .

      Lúc tâm tình của tốt, liều lĩnh hái hoa, bây giờ tức giận lại vứt hết hoa . đối xử với hoa như vậy, phải chăng với nữ nhân cũng xử như thế? Lúc thích nâng niu trong lòng bàn tay, lúc thích cứ vứt bỏ như thế.

      A Kết quay đầu nhìn, vách đá chỉ còn lại khóm lá, nếu hoa lan bị hái những chiếc lá mảnh dài trông có vẻ như tâm thường kia vẫn bảo vệ lấy hoa. A Kết liền nghĩ đến người nam nhân bình thường, cần phải có dung mạo tuấn tú, cũng cần có nhiều tiền, thậm chí cần những lời ngon tiếng ngọt, chỉ cần vẫn luôn ở bên cạnh nàng, nàng thấy đủ, đó là cuộc sống mà nàng mong muốn.

      Nam nhân phía trước rất xa, A Kết nhìn đám hoa lan trong bụi cỏ chút rồi cũng nhấc chân theo.

      Nàng có đuổi theo Triệu Trầm, cách khoảng khá xa, chỉ cần nàng lạc đường là được.



      Hai người cứ trước sau như vậy, tới lui, cuối cùng A Kết cảm giác được có điều gì đó đúng, trong rừng nàng biết phân biệt phương hướng. Thỉnh thoảng Triệu Trầm đường vòng, cho dù nàng chưa bao giờ vào núi cũng biết cố ý kéo dài thời gian xuống núi.

      Là bởi vì tức giận sao?

      A Kết lau mồ hôi trán, muốn ép nàng là điều bình thường, chỉ là nàng sắp nổi nữa rồi.

      Lúc nàng do dự có nên mở miệng cầu xin hay bỗng nhiên Triệu Trầm quay người về phía nàng.

      A Kết dám nhìn vào mắt , hơi cúi đầu nhìn dưới chân, đến khi hai người cách nhau vài chục bước A Kết nhịn được hỏi : “Chúng ta sắp xuống đến chân núi chưa?”

      Triệu Trầm tiếp tục tới gần nàng: “Rất nhanh đến nhưng vừa rồi ta cố ý dẫn nàng vòng quanh, nàng vẫn chưa nhận ra sao?”

      A Kết nhíu mày, ngẩng đầu nhìn : “Huynh có ý gì?”

      Triệu Trầm nhìn nàng cười: “A Kết, ta với nàng, ta muốn cưới nàng, cũng tốt bụng cảnh cáo nàng đừng có cho ta cơ hội. may là nàng lần này bị những người kia bắt , ta là người đầu tiên tìm ra đầu mối bởi vậy mới suốt đêm vào núi tìm nàng nhưng trước khi ta dặn Trần Bình trưa hôm nay dẫn bá phụ và mọi người chờ dưới chân núi, nếu ta đoán sai, lúc này bọn họ muốn vào núi.”

      Nghe thấy phụ thân sắp vào núi, A Kết rất vui nhưng nhận ra thâm ý trong lời của nam nhân làm cho nàng sợ hãi, lui về phía sau chút nhìn : “Vậy tại sao …”

      “Tại sao hôm qua báo cho bá phụ biết ư?” Triệu Trầm tiếp tục tới gần, A Kết càng lui lại phía sau nhưng nhanh chậm bước tới, giọng vẫn bình thản như chuyện: “Ta trước đương nhiên là muốn ở chung với nàng nhiều hơn chút, ta tưởng là chỉ cần ta đối tốt với nàng nàng nguyện ý gả cho ta nhưng nàng chịu, ta đành phải đổi cách khác. A Kết, nàng xem, nếu như ta cõng nàng xuống núi, bá phụ thấy vậy nàng chỉ có thể gả cho ta thôi.”

      Tuy chỉ là câu hỏi nhưng ánh mắt của lại giống như con sói. A Kết thấy lạnh cả người, nàng cảm thấy những cảm động lúc trước giống như là trò cười. Là nàng quá ngốc rồi, đối với nương mới gặp vài lần mà cưỡng ép mạo phạm như thế làm sao có thể chân chính đối tốt với người cơ chứ? làm mọi việc đều tính toán kỹ lưỡng, cũng là muốn nàng cam tâm tình nguyện gả cho , càng vô sỉ hơn là lừa nàng ngủ cùng đêm.

      Biết mình thể thoát khỏi , A Kết lui người đến gốc cây bên cạnh, cảnh cáo : “Ngươi đừng tới đây, nếu ngươi lại gần bước ta đụng đầu chết cho ngươi xem, ta thà chết cũng gả cho ngươi.”

      Triệu Trầm làm như nghe thấy, chỉ cách nàng còn năm bước liền dừng lại, sắc mặt đổi nhìn nàng: “Vậy nàng cứ chết , nếu nàng bao giờ muốn gặp lại cha mẹ nàng nữa, muốn gặp đệ đệ và muội muội của nàng; nếu như nàng muốn hai người đầu bạc tiễn đưa người tóc đen, nếu nàng muốn cho đệ đệ và muội muội hối hận cả đời vì ở nhà với nàng mới khiến nàng gặp phải chuyện may. Nếu như nàng làm được những điều đó nàng cứ việc chọn cái chết. Nàng chết rồi, ta cũng cõng nàng xuống núi, ta với bá phụ, nàng chịu nổi nhục nhã khi rơi vào trong tay bọn ác nhân nên mới tự sát, bảo toàn thanh danh cho nàng, nàng thấy vậy được ?”

      A Kết sớm khóc ra tiếng.

      Nàng muốn chết, nàng cũng muốn làm cho người nhà phải thương tâm, nàng muốn đoàn tụ với bọn họ.

      “Sao vậy, nàng muốn chết nữa sao?” Thừa dịp nàng hồn bay phách lạc, Triệu Trầm bước nhanh về phía trước bắt lấy nàng, ép nàng vào thân cây.

      A Kết giãy dụa nhưng tránh ra được, nàng hận thấu xương: “Ta chết, đáng vì ngươi mà phải chết! Ngươi muốn làm gì làm, cứ việc cõng ta xuống núi , ta đem tất cả mọi chuyện cho cha ta, thà rằng ta cả đời lấy chồng, cắt tóc làm ni cũng gả cho loại cầm thú như ngươi!”

      Triệu Trầm giọng cười, tay phải sờ lên khuôn mặt nàng. A Kết quay đầu trốn, cầm lấy cằm nàng cho phép nàng trốn, sau đó cúi đầu, trán gần như chạm vào trán nàng, thào như tiếng từ địa ngục truyền tới đòi mạng: “A Kết, nàng biết cái gì gọi là sống bằng chết sao? Hôm nay ta cõng nàng xuống núi, ngoài hai vị bá phụ, còn có hạ nhân hai nhà Triệu, Chu. Nàng đồng ý gả cho ta, ta đảm bảo việc này truyền ra ngoài. Nếu , trước trời tối, chuyện nàng bị người ta bắt và việc ngủ cùng với ta đêm truyền ra khắp trong thôn lẫn trấn. Đến lúc đó nàng thể ở đây nữa, nàng có thể xuất gia để trốn tránh nhưng còn cha mẹ nàng sao, con lớn dịu dàng xinh đẹp rơi vào tình cảnh như thế, họ có thể chịu đựng được sao? Còn muội muội nàng sao, thanh danh của trưởng tỷ như vậy liệu nàng ấy có thể tìm được nhà chồng tốt được sao? Còn tiểu Cửu nữa, nhà có hai chị , người xuất gia, người ai thèm lấy có gia đình trong sạch nào lại cho con gả tới chứ? Nàng xem, việc này có thể coi là sống bằng chết ?”

      dường như quen làm loại chuyện này, trong giọng mê hoặc dẫn dụ A Kết suy nghĩ. Nàng giống như nhìn thấy cha mẹ khóc khuyên nàng được xuất gia, nhìn thấy muội muội ngây thơ than vắn thở dài trong nhà người ta, nhìn thấy nương đệ đệ thích lại bị cha mẹ nàng ta an bài gả cho người khác …

      Cả người A Kết run rẩy, nếu phải người nam nhân này đè nàng lại, nàng có thể ngã xuống. Nàng thể chết được nhưng sống cũng dày vò như thế, nàng nên làm như thế nào bây giờ?

      A Kết muốn cầu xin Triệu Trầm nhưng nàng cùng đường rồi, nàng khóc với : “Triệu công tử, ta cầu xin huynh, xin huynh hãy buông tha cho ta …”

      Nàng khóc đứt ruột đứt gan, tuyệt vọng và vô lực, Triệu Trầm chỉ im lặng nhìn nàng.

      cố gắng hết sức để lấy lòng nàng nhưng nàng ý chí sắt đá chịu tiếp nhận, nàng cũng đừng trách cho nàng nghe những thủ đoạn của . Sau này thành phu thê rồi, dốc toàn lực chăm sóc tốt cho nàng nhưng khi vào ở trong ngôi nhà đó rồi, cho dù cố gắng bảo vệ nàng đến mức nào nàng cũng phải tự mình trưởng thành, ít nhất cũng phải tự bảo vệ được mình, bây giờ chỉ dạy bảo nàng chút ít mà thôi.

      đưa tay giúp nàng lau nước mắt, ngữ khí nhu hòa hơn chút: “A Kết, ta làm nhiều việc như vậy phải chỉ là muốn cưới nàng thôi sao, chỉ cần nàng đồng ý gả cho ta, những người mà nàng quan tâm đều sống tốt. cách khác, ta có thể buông tha cho người nhà của nàng nhưng ta tuyệt đối buông tha nàng, bây giờ ta muốn nhìn xem nàng lựa chọn như thế nào. Chết, sống bằng chết, hay vui vẻ mà gả cho ta, ba con đường này, bất luận nàng chọn như thế nào, ta đều nghe theo nàng.”

      Giọng dịu dàng nhưng lại những lời tàn nhẫn nhất.

      A Kết nhắm mắt lại, nàng còn có thể lựa chọn sao?

      Triệu Trầm nhìn nàng cái, nữa, ngồi xuống kéo nàng nằm lưng mình. Theo bản năng A Kết kháng cự lại nhưng sức lực Triệu Trầm rất lớn, nàng lại ngã nhào lưng , bị thuần thục vững vàng ôm lấy. Mặc kệ nàng khóc hay là đánh , đều quan tâm, từng bước về phía trước.

      Đây là lần thứ hai A Kết được cõng nhưng hề giống như lần trước. Bây giờ trong lòng nàng hề có ngượng ngùng hay xấy hổ mà chỉ có tuyệt vọng. cho nàng ba con đường để chọn lựa, là chết, là sống bằng chết và cuối cùng là gả cho . A Kết hoàn toàn tưởng tượng được cuộc sống sau khi gả cho như thế nào, con sói, trước đó phút còn dịu dàng ve vãn nàng, ngay sau đó liền phát cắn nát cổ họng nàng.

      Nước mắt còn rơi nữa, A Kết sững sờ nhìn người nam nhân trước mặt, gó má lạnh lùng tuấn tú, đôi môi mím chặt, rất là cố chấp. Nhìn chút nàng lại nghĩ đến Triệu phu nhân, lại ngây ngốc mở miệng: “Ta thích ngươi, cho dù sinh con cho ngươi, ta cũng thích ngươi, như vậy ngươi vẫn nhất định muốn cưới ta sao?”

      Triệu Trầm hề dừng lại, : “Sớm hay muộn gì rồi nàng cũng thích ta.”

      Vẫn tự cao tự đại như vậy.

      A Kết cười khổ.

      Phía trước bỗng nhiên truyền đến tiếng bước chân, A Kết phân biệt được là giọng của phụ thân, của dượng, còn có số giọng xa lạ khác. Trong lòng nàng vui vẻ, định mở miệng gọi người nhưng Triệu Trầm lại dừng lại, nghiêng đầu nhắc nhở nàng: “Tốt nhất nàng nên giả vờ hôn mê, nếu nàng còn tỉnh táo mà để ta cõng dù cho cha nàng nghĩ nhiều nhưng mà những hạ nhân kia chưa chắc hiểu lầm.”

      A Kết lại được lời.

      nương đàng hoàng nào vô duyên vô cớ cho người khác cõng chứ? Trừ phi là trong lòng nương đó có người kia.

      Tiếng bước chân càng ngày càng gần, A Kết nhìn đằng trước, nghĩ tới ba con đường mà cho nàng chọn, hai tay nàng chậm rãi nắm chặt lấy vai , dùng hết sức lực bấu chặt vào da thịt . Triệu Trầm im lặng chấp nhận tức giận của nàng cho đến khi nàng dựa vào đầu vai , cúi đầu chấp nhận số mệnh, mới tiếp tục bước : “Nàng hãy nghỉ ngơi cho tốt, mọi việc đều giao cho ta, yên tâm , chỉ cần hai chúng ta đính hôn, việc này chỉ là giai thoại thôi, danh dự của nàng có bất kỳ tổn hại nào.”

      ai trả lời cả.

      Triệu Trầm cũng cần nàng phải trả lời.

      lúc lâu sau, hai chiếc xe ngựa trước sau tiến vào Lâm gia.

      Lâm Hiền nhảy từ chiếc xe ngựa thứ nhất xuống, xoay người tiếp nhận con từ tay Chu Bồi. Khi Triệu Trầm nhảy xuống từ chiếc xe ngựa phía sau Lâm Hiền ôm A Kết vào trong phòng, mấy người Liễu thị, tiểu Liễu thị và Lâm Trúc cố gắng nín khóc. Đợi Lâm Hiền đặt A Kết lên giường, Liễu thị lập tức cởi giày lên giường, ôm con mê man khóc hỏi trượng phu: “A Kết làm sao vậy? Nó sao lại thế này …”

      Nghe được giọng của mẫu thân, A Kết nhịn được nữa, giả vờ tỉnh lại, ngay sau đó liền bổ nhào vào trong ngực Liễu thị khóc rống lên. Những sợ hãi và ủy khuất kia thể ra cho bớt thống khổ, nàng chỉ có thể khóc ra mới giải tỏa được phần nào, mới cảm thấy dễ thở hơn chút.

      Hai mẹ con ôm nhau khóc, lâu sau Liễu thị mới cầm khăn lau nước mắt, ôm con hỏi: “Chàng mau cho ta biết , rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

      Lâm Hiền nhìn bà cái, rồi lại nghĩ đến tình cảnh Triệu Trầm cõng con núi, nhất thời biết nên như thế nào nữa.

      Triệu Trầm luôn đứng tại cửa, lúc này vào, ánh mắt đảo qua mọi người trong phòng, cuối cùng vén áo quỳ xuống trước mặt Liễu thị ngồi giường: “Bá mẫu, hôm qua thăm dò con biết được đại nương bị kẻ ác bắt vào trong núi nên suốt đêm tìm nàng, cứu nàng từ trong tay kẻ ác. Bá mẫu đừng lo lắng, đại nương vẫn bình , chỉ là quá sợ hãi nên mới ngất . Trong núi buổi tối khó nên chúng con thể ở trong sơn động ngủ đêm, sáng nay mới vội vàng xuống núi. Bá mẫu, ra Thừa Viễn vẫn luôn ngưỡng mộ đại nương, sớm có ý định cầu hôn, chỉ vì thời gian quen biết quá ngắn, e là bá phụ bá mẫu yên lòng giao đại nương cho con nên mới chậm chạp dám mở miệng. Hai ngày nay ở núi, đại nương hôn mê bất tỉnh, con chăm sóc cho nàng nhiều khi tránh khỏi va chạm. Nam nhi đầu đội trời chân đạp đất, Thừa Viễn hôm nay thành tâm hướng bá phụ bá mẫu cầu hôn, xin bá phụ bá mẫu gả đại nương cho con, con thề đối tốt với nàng, đời này kiếp này có người thứ hai.”

      Từng câu từng chữ tràn ngập khí phách.

      Mọi người Lâm gia đều ngây ngẩn cả người, ngoại trừ A Kết chôn mặt khóc trong ngực Liễu thị, đều khiếp sợ nhìn nam nhân quỳ mặt đất.

      Liễu thị tự chủ được nhìn về phía trượng phu.

      , A Kết gặp phải loại chuyện này, nếu Triệu Trầm muốn cưới, bọn họ cũng còn cách nào khác, cũng thể mặt dày mà cưỡng ép đối phương phải chịu trách nhiệm được. Nếu người ta chán ghét con mình cho dù miễn cưỡng kết hôn cuộc sống sau này của con chưa chắc dễ chịu. Nhưng nếu lấy , A Kết bị ôm qua, nam quả nữ còn ở trong núi ngủ đêm, khi truyền ra ngoài thanh danh A Kết coi như xong. Bây giờ Triệu Trầm chủ động cầu hôn, thể nghi ngờ là giải vây cho Lâm gia.

      Liễu thị gần như đồng ý.

      Thành thân nhiều năm, sao Lâm Hiền nhìn ra suy nghĩ trong lòng Liễu thị chứ? Nhưng Lâm Hiền thấy Triệu Trầm cầu hôn nhưng vẫn hề ngẩng đầu lên, im lặng thở dài, hai tay đỡ Triệu Trầm dậy : “Thừa Viễn, cậu có ơn cứu mạng với A Kết, tại cậu nguyện ý cho nó danh phận, đó là phúc của A Kết, cũng là Lâm gia chúng ta trèo cao. Nhưng A Kết vừa mới qua đại nạn trở về, bây giờ ta và bá mẫu phải lo trấn an nó, đâu còn tâm tư để nghĩ đến chuyện khác nữa chứ; cậu có thể thư thái cho chúng ta mấy ngày được ? Chúng ta cho cậu câu trả lời chính xác.”

      Triệu Trầm vội : “Bá phụ, bá mẫu cần phải băn khoăn gì cả, nếu có thể cưới được đại nương, Thừa Viễn xem nàng như trân như bảo, nếu con và đại nương vô duyên chuyện hôm nay người Triệu gia truyền ra ngoài nửa chữ. Bá phụ bá mẫu hãy chăm sóc đại nương , Thừa Viễn xin cáo từ, ba ngày sau lại tới thăm.”

      Thấy cam đoan như thế, trong lòng Lâm Hiền rất cảm kích, tự mình đưa ra cửa.



      Sau khi tiễn Triệu Trầm, Lâm Hiền bước vào phòng, cũng lập tức bàn bạc về mối hôn này với người nhà mà phân phó chị em Lâm Trúc: “A Trúc, con nhanh nấu chút nước, rồi nấu bát canh gừng cho đại tỷ con uống. Tiểu Cửu ra sau nhà lấy củi giúp tỷ tỷ con .”

      Làm việc vì trưởng tỷ nên hai chị em vui vẻ đồng ý, dắt tay nhau ra ngoài.

      Lâm Hiền để vợ và tiểu Liễu thị ở trong phòng chăm sóc con , mời Chu Bồi ra ngoài, giọng : “Muội phu, chuyện cho tới bây giờ, Triệu công tử chịu chủ đông cầu hôn nhưng gia thế cậu ta như vậy, là chúng ta và A Kết trèo cao. Hai nhà biết nhau lâu, ta hiểu gì nhiều về Triệu gia cả, ta muốn muốn đệ hỏi thăm chút, đệ thấy có được ?”

      Chu Bồi có chút vui: “Tỷ phu những lời này là coi đệ là người ngoài sao, A Kết cũng là cháu của đệ, đệ đối xử với các cháu như con . Chuyện của Triệu gia cần huynh phải đệ cũng cố gắng hết sức để tìm hiểu. Huynh yên tâm , chậm nhất là từ giờ đến tối, đệ đem tin tức nghe được hết cho huynh.”

      “Làm phiền muội phu rồi!” xong câu này Lâm Hiền liền nhìn trời thở dài, biết nên cái gì nữa. Năm này dường như là năm hạn của con lớn, đầu tiên là bị Mạnh Trọng Cảnh từ hôn, hôm qua lại bị người ta bắt . Hôm nay Triệu Trầm cầu hôn tưởng như là chuyện tốt nhưng hiểu sao trong lòng luôn cảm thấy lo lắng bất an, mọi chuyện xảy ra quá nhanh làm cho người ta phản ứng kịp.

      Trong phòng, được mẫu thân trấn an, A Kết dần dần bình tĩnh trở lại, đem mọi việc tóm gọn lại lần, tránh nặng tìm , những chuyện liên quan đến người kia nàng hề ra. Kết quả định rồi, cố khổ cũng mình nàng chịu, nàng muốn cha mẹ vì mình mà lo lắng yên.

      Liễu thị vẫn ôm con lớn vào trong ngực, trán đặt đỉnh đầu A Kết, tay nhàng vuốt mái tóc nàng: “ có việc gì là tốt rồi, A Kết của chúng ta phúc lớn mạng lớn, quên chuyện quá khứ , sau này bao giờ mẹ để con ở nhà mình nữa, muốn con xảy ra chuyện gì nữa, A Kết đừng sợ …”

      Tiểu Liễu thị ngồi bên cạnh, đôi mắt cũng đỏ hồng, nắm tay cháu : “A Kết, việc cháu mất tích chỉ có hai nhà chúng ta biết nên cháu đừng có suy nghĩ nhiều.”

      A Kết nhìn dì cười cách yếu ớt: “Dì yên tâm , có thể trở về nhà được là cháu vui rồi, cháu suy nghĩ nhiều đâu.”

      Nhìn thấy nàng cười như vậy, cuối cùng tâm tình Liễu thị và tiểu Liễu thị cũng thả lỏng xuống được chút.

      Mặt trời ngả về Tây, bởi vì Chu Bồi có chuyện phải làm nên về trước, tiểu Liễu thị thương nhớ cháu nên ở lại.

      Thầy thuốc tới kê mấy phương thuốc an thần, trong phòng bếp cũng có nước nóng.

      Liễu thị nhìn muội muội cái, tiểu Liễu thị ngầm hiểu, liền bảo Lâm Trúc cùng nàng chuẩn bị cơm chiều. Trong phòng chỉ còn lại hai mẹ con, Liễu thị sờ mái tóc suôn dài mềm mượt của con , hiền từ : “A Kết mau tắm rửa , mẹ giúp con tắm, sau khi con lớn lên, rất lâu rồi mẹ giúp con tắm nữa.”

      Tuổi Lâm Trúc còn nên có lẽ nàng biết nhưng A Kết lại hiểu. Đầu tiên là nàng bị người ta bắt , sau đó lại ở trong núi đêm với Triệu Trầm, bản thân nàng xảy ra chuyện gì may nhưng chính mắt mẫu thân xác định chút có lẽ yên tâm được.

      A Kết gật đầu nhưng vẫn còn có chút ngượng ngùng : “Mẹ ra ngoài trước , chờ con gọi mẹ hẵng vào.”

      “Nha đầu này, mẹ chứ có phải ai khác đâu mà ngượng ngùng.” Liễu thị trìu mến sờ đầu con lớn nhưng bà vẫn ra ngoài.

      Rèm cửa hạ xuống, đột nhiên A Kết có chút buồn bã nhưng cũng kéo dài lâu, nàng cởi quần áo rồi bước vào trong nước, sau lát mới gọi Liễu thị vào: “Mẹ, người con tự rửa, mẹ giúp con gội đầu .”

      “Được, mẹ giúp con gội đầu.” Liễu thị bước vào, cố gắng trấn định đến thùng gỗ, đến gần, bà cố gắng kiềm chế, động tác êm ái đem tóc xoã đầu vai con vào lòng bàn tay mình, khi cúi đầu múc nước im lặng quan sát người nàng.

      Da thịt con vẫn trắng nõn nà, hề có dấu vết từng bị chạm qua.

      Liễu thị chỉ nhìn thoáng qua rồi thu hồi ánh mắt, khi đứng dậy nước mắt trơi cổ tay. Thấy con bình an như vậy hoàn toàn yên tâm rồi.

      Tắm rửa xong, lau khô tóc trời cũng tối.

      Có lẽ do nước ấm làm tiêu tan mọi mệt mỏi hoặc là được trở về bên người thân, trong lòng A Kết bình tĩnh hơn rất nhiều, cùng với mọi người cười vây quanh mâm cơm. ai nhắc đến chuyện ngày hôm qua, dường như chuyện đó chưa từng xảy ra, trong nhà tràn ngập tiếng cười.

      Ăn cơm tối xong, Liễu thị và tiểu Liễu thị chuyển đến chái nhà phía Tây, ngủ cùng với hai chị em A Kết.

      Sau khi nằm xuống, trong phòng yên tĩnh trở lại nhưng A Kết biết, ba người nằm bên cạnh, ai ngủ cả.

      lúc sau, Liễu thị xoay người, tay đặt người A Kết, nhàng vỗ, chuyện phiếm vài câu rồi thử thăm dò A Kết: “A Kết, con cảm thấy Triệu công tử là người như thế nào?”

      tàn nhẫn như sói, độc như xà.

      Trong lòng A Kết trả lời như vậy nhưng ngoài miệng lại giọng : “Mẹ, con biết mẹ muốn cái gì. Triệu công tử, trước đây con thích huynh ấy nhưng ngày hôm qua huynh ấy cứu con; nếu như có huynh ấy, con sợ thể gặp lại mọi người nữa. Con biết ơn huynh ấy, nếu huynh ấy ghét bỏ còn muốn cưới con, mẹ thay con đồng ý .”

      Gả cho người kia, nàng thể nào giả vờ vui vẻ được, đành phải trả lời mẫu thân như vậy, dù sao chỉ cần nàng gả là hài lòng rồi.

      Cho dù nàng thích hay thích cũng đều phải gả. Ngay cả Lâm Trúc còn có thể hiểu được đừng người làm mẹ như hai chị em Liễu thị nghe hiểu.

      Nhưng mà Liễu thị đoán sai nguyên nhân con lớn muốn gả, thở dài : “A Kết con còn , chút tình cảm vương vấn là gì cả, quan trọng là sau này con phải mở rộng lòng mình ra. Triệu công tử là người khiêm tốn lễ độ, cậu ta đối tốt với con, hãy quên hết những chuyện trước kia , cùng sống với cậu ta cho tốt.”

      A Kết cầm tay mẫu thân ‘Vâng’ tiếng, sau đó hề gì nữa.

      Ba ngày sau, Triệu Trầm mang theo lễ vật đến nhà, ngoài dự đoán của , Lâm gia đồng ý hôn .

      Vẻ mặt vui vẻ, người còn vẻ trầm ổn như trước, bây giờ mới giống như chàng thiếu niên mười bảy tuổi, vì sắp thành thân mà vui mừng; vui đến nỗi phu thê Lâm Hiền giữ ở lại ăn cơm trưa, liền từ chối, muốn nhanh về nhà để cùng bàn bạc với mẫu thân việc cầu hôn.

      Thấy coi trọng A Kết như thế, Liễu thị rất vui mừng, chỉ cần có lòng dù cho bây giờ A Kết chưa có tình cảm với nhưng chỉ cần sau khi thành hôn, ngày tháng gần kề tình cảm dần tốt lên.

      So với Liễu thị vui mừng trong lòng Ninh thị lại rất phức tạp.

      Bà chưa bao giờ nghĩ tới, có ngày bà và con trai lại cùng nhau lừa con nhà người ta để kết hôn.

      Nhưng nếu lừa khi thân phận của con trai bị bại lộ hoặc chính bọn họ công khai thân phận liệu Lâm gia có cam lòng đẩy con vào hố lửa hay ?

      Tất cả đều là do con trai gây ra mà!

      Ninh thị đặt canh thiếp (1) mà lúc trước Triệu Doãn Đình làm giả lên bàn, nhíu mày hỏi Triệu Trầm: “Bây giờ lừa được bọn họ nhưng giấu được bao lâu chứ? Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, đến lúc đó con bảo mẹ làm sao có thể nhìn mặt người ta đây?”

      (1) Canh thiếp: Là tờ thiếp có ghi tên tuổi, niên canh nên gọi là canh thiếp. Theo hôn lễ xưa, khi bắt đầu dạm hỏi, nhà trai, nhà trao đổi canh thiếp của trai để đính ước với nhau.

      Triệu Trầm yên lặng đem canh thiếp bỏ vào trong tay áo, bình tĩnh : “Mẹ cần lo lắng, sau khi kết hôn, con đích thân thỉnh tội với nhạc phụ, con ra tất cả, nhạc phụ là người hiểu biết, cùng lắm là trách con, tuyệt đối giận chó đánh mèo đổ mọi tội lỗi lên người mẹ đâu.”

      Ninh thị cười lạnh: “Kết hôn xong rồi thỉnh tội sao? Còn phải con ỷ vào con người ta là vợ của con, con chắc chắn bọn họ từ hôn sao?”

      Triệu Trầm im lặng.

      Ninh thị cảm thấy có chút đau đầu, đứng lên : “Thừa Viễn, chuyện vợ chồng các con mẹ hỏi đến nhưng A Kết là tốt, bị con lừa gả vào trong cái nhà này, tốt nhất con nên thực được những gì con hứa; tương lai nếu con làm tổn thương nó, chỉ cần nó muốn rời , mẹ làm chủ cho nó hòa ly (ly hôn).” A Kết giống như nàngbà, con bé có gì vướng bận cả, phải có đường lui cho mình.

      Triệu Trầm biến sắc, khi Ninh thị sắp bước ra đến cửa : “Mẹ đừng có lo lắng, bao giờ có ngày đó đâu.”

      và nàng, tuyệt đối bao giờ đến bước đường kia.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 35


      Khi Triệu Trầm nhận được canh thiếp của A Kết, cầm xem lúc lâu mới làm bộ làm tịch sai người đưa đến chùa mời cao tăng xem quẻ.

      Kết quả đương nhiên là đại cát.

      Bát tự hai bên rất hợp nhau, Triệu Trầm tìm Lâm Hiền để bàn bạc, hy vọng trước Trung thu chọn ngày dạm ngõ, hai nhà chính thức xác định hôn ước.

      Lâm Hiền suy nghĩ chút rồi đồng ý. Dù sao trưởng nữ cũng bị người ta chiếm tiện nghi rồi, định ngày sớm chút cũng yên tâm hơn. Về ngày thành hôn năm nay hay sang năm xuất giá đều được, đợi Triệu gia chọn xong ngày đưa qua, chọn ngày xa chút để con có thể còn ở nhà được bao lâu ở.

      Xem hoàng lịch, Lâm Hiền chọn ngày mười hai tháng tám hai nhà gặp mặt.

      Trước ngày, tiểu Liễu thị đến Lâm gia giúp Liễu thị chuẩn bị cho ngày mai. Khi bước xuống xe vào trong nhà, tiểu Liễu thị lại nhớ đến việc năm ngoái giữa cháu và Mạnh Trọng Cảnh, trong lòng nàng có chút cảm khái.

      Tiểu Liễu thị kéo Liễu thị đến hàng rào bên cạnh, làm như xem nai để với Liễu thị: “Mấy ngày nay A Kết như thế nào? nghĩ thông suốt chưa?” Bên trong chuồng Ô Ô ăn, thỉnh thoảng lại quay đầu nhìn các nàng, mắt to long lanh, nhìn thấy vậy tiểu Liễu thị thiếu chút nữa mất hồn.

      Nhắc tới chuyện này Liễu thị liền thấy buồn, đứa quá hiểu chuyện cũng phải là chuyên tốt, có chuyện gì cũng giấu ở trong lòng, chịu ra, làm cho bà muốn trấn an chút cũng biết lấy cớ gì. Cũng may A Kết quá vui vẻ nhưng cũng thấy đau buồn gì, xem ra cũng phản đối mối hôn này.

      Nghe thấy vậy, tiểu Liễu thị liền : “A Kết còn , trong thời gian ngắn buông bỏ được cũng có gì, chỉ cần Triệu công tử đối tốt với nó, sau khi kết hôn ở chung với nhau, rất nhanh A Kết quên những chuyện vui trước đây.” Cháu lớn là đứa mềm lòng mà tướng mạo Triệu công tử như vậy, chỉ sợ là ni trong am mà nhìn thấy cũng động lòng, muốn sống cùng A Kết, nàng có thể chống cự lại sao? Tiểu Liễu thị là người từng trải, mọi người nam nhân đều cái đẹp, ra nữ nhân cũng có khác gì đâu chứ.

      Liễu thị gật đầu phụ họa. Con rể mới ngọc thụ lâm phong, gia thế hay tướng mạo đều tốt, cần tới những nương trong thôn, nếu như lúc bà còn trẻ, cũng có người như vậy cùng với Lâm Hiền đến nhà cầu hôn, Liễu thị cũng dám chắc mình có chọn người chồng bây giờ hay .

      cần nghĩ đến vấn đề của A Kết Liễu thị rất thích người con rể này. Là người mẹ, ngoài tâm ý của con , bà còn suy nghĩ rất nhiều điều. Trước đây A Kết bị từ hôn, tuy mọi người trong thôn đều biết lỗi là do Mạnh gia nhưng có mấy người con dâu trong các nhà có quan hệ tốt với Lâm gia thường tụ tập chỗ xấu A Kết. Liễu thị biết điều này nên trong lòng luôn muốn chọn cho con lớn người chồng tốt hơn, ngặn chặn những kẻ thối miệng đó. Bây giờ tốt rồi, có được người con rể hơn Mạnh Trọng Cảnh về tất cả mọi điều, Liễu thị có thể tượng ra những người đó đỏ mắt ghen tị như thế nào.

      Buổi tối bốn mẹ con dì cháu lại ở chung phòng, cười cãi nhau ầm ĩ, cuối cùng vẫn là Liễu thị dùng uy quyền của mình để bắt Lâm Trúc và tiểu Liễu thị im miệng.

      Ngày hôm sau tỉnh lại, trời trong mây trắng, khí cuối thu là tươi mát.

      Lễ dạm ngõ phải là lễ lớn nhưng nữ nhân trong nhà cũng muốn làm náo nhiệt chút, cũng mời bạn bè thân hữu đến xem mặt con rể.

      Tuy Triệu gia bên kia gì nhưng A Kết cũng muốn trang điểm chút.

      Tiểu Liễu thị tự tay chuẩn bị quần áo cho cháu , phía là áo màu đỏ thẫm, cổ áo và cổ tay áo được dùng kim tuyến để thêu hoa, bên dưới là váy dài cùng màu, dưới chân là đôi giày thêu màu hồng bằng vải lụa, tuy phải là váy cưới quý giá nhưng nhìn rất là vui tươi. Để cho A Kết ngồi trước gương trang điểm, tiểu Liễu thị thay nàng chải đầu, búi tóc cắm cây trâm hồ điệp bằng vàng, tai lại mang đôi bông trân châu. Sau khi trang điểm, đôi mắt nương gia sáng ngời như nước, môi đánh son nhưng vẫn hồng, so với hoa sen còn đẹp hơn.

      Tiểu Liễu thị nhìn rất hài lòng, cười đến bên cạnh cháu của mình: “A Kết, tự mình xem , coi tay nghề của dì như thế nào.”

      Rốt cuộc A Kết cũng nhìn vào trong gương.

      Nhìn trong gương, so với năm ngoái nàng trưởng thành hơn nhưng trong đôi mắt chỉ có bình tĩnh, hề có chút gì gọi là vui vẻ ngượng ngùng. A Kết nhớ , chỉ cần nghe người khác đến tên Mạnh Trọng Cảnh cái là nàng liền xấu hổ, chỉ biết đỏ mặt cúi đầu. Khi mọi người ra ngoài hết, còn mình nàng ở trong phòng, lúc ấy nàng mới có thể lén lút vui mừng.

      Đây chắc là khác nhau giữa gả cho người mình thích và gả cho người xa lạ nhỉ?

      Nếu nàng gả cho Triệu Trầm cũng gả cho nam nhân xa lạ khác thôi, nghĩ như vậy, những đau buồn kia dường như cũng vơi .

      “Dì là khéo tay.” Nàng đứng dậy cười và lời cảm ơn với dì. Trong lòng mẫu thân và dì đều lo lắng nàng vui nên nàng làm cho các nàng được yên tâm.

      Nàng nở nụ cười này giống như hoa sen khoe sắc.

      Tiểu Liễu thị nhìn đến thất thần, cháu lớn lên xinh đẹp như vậy, Mạnh Trọng Cảnh đúng là mắt mù, còn Triệu công tử … có đôi mắt là tinh tường.

      Lâm Trọng Cửu ngồi giường, thấy vậy lập tức chạy tới, ngửa đầu khen: “Đại tỷ, hôm nay tỷ là đẹp.” Cậu nhìn hết mọi người trong phòng, chỉ có trưởng tỷ là đẹp nhất, chỉ có người như Triệu công tử mới xứng với nàng. Trước đây trưởng tỷ thích Triệu đại ca nên Lâm Trọng Cửu rất thất vọng, bây giờ tốt rồi, hai người xác định hôn , Triệu đại ca thích trưởng tỷ như vậy, chắc chắn tốt với nàng.

      A Kết cười sờ đầu đệ đệ: “Tiểu Cửu ra ngoài chơi , hôm nay cần phải học bài.”

      Lâm Trọng Cửu vui vẻ chạy ra bên ngoài, thiếu chút nữa là đụng vào Lâm Trúc vén mành vào. Lâm Trúc tức giận mắng cậu, tiểu Liễu thị cười đẩy nàng vào phòng: “Hôm nay là ngày lành, cho hai chị em cãi nhau, nhanh vào trong phòng nhìn đại tỷ con .”

      Lâm Trúc hừ tiếng, xoay người vào, nhìn thấy trưởng tỷ ăn mặc lộng lẫy, trước mắt sáng ngời, chạy tới ôm lấy cánh tay trưởng tỷ làm nũng: “Đại tỷ, mẹ rất thiên vị, sinh tỷ ra lại xinh đẹp như vậy còn muội chẳng đẹp gì cả, xấu ơi là xấu.”

      A Kết đẩy nàng ra, nghiêm túc quan sát muội muội: “Cho tỷ nhìn xem nào, là mũi bị méo hay mắt bị lệch nào?”

      Lâm Trúc lập tức cười lanh lảnh khác gì chim sơn ca, cười như vậy nhưng trong mắt lập tức có chút ươn ướt, nàng ôm lấy trưởng tỷ giọng : “Đại tỷ, vừa nghĩ đến chuyện tỷ sắp phải gả , muội buồn lắm nhưng muội cũng rất vui mừng khi tỷ gả cho Triệu đại ca. Muội hiểu cái gì gọi là thích nhưng muội chỉ mong tỷ sống tốt, giống như mẹ phải chăm sóc chúng ta là vất vả, chuyện gì cũng phải đến tay.”

      A Kết cũng thương muội muội, cưng chiều ôm bả vai nàng: “Tỷ biết nhưng mà tỷ muốn muội phải thay đổi chút, khi tỷ gả rồi, muội phải giúp mẹ làm việc nhà, quản tiểu Cửu đừng cho nó nghịch ngợm lung tung, chính muội cũng phải chăm chỉ luyện nữ công đó.”

      Ánh nắng chiếu rọi bên khung cửa, hai chị em thân mật dựa vào nhau, to tâm .

      Bên ngoài mặt trời lên cao, nữ quyến mấy nhà mời cũng tới, vừa vào phòng thấy A Kết xinh đẹp tựa như hoa, ai cũng đều trầm trồ khen ngợi.

      Lúc này đoàn người Triệu Trầm cũng đến cửa thôn.

      Hôm nay chỉ là lễ dạm ngõ, Triệu gia cần phải mang theo quá nhiều lễ nhưng Triệu Trầm cưỡi ngựa ở phía trước, theo sau là mười sáu người, cứ hai người tổ, mang theo lễ vật vào trong thôn. Bình thường người ở trong thôn tặng sính lễ cũng nhiều như vậy nên rất nhiều người tụ tập đường xem náo nhiệt.

      Ngày thường Triệu Trầm khinh thường những người này nhưng hôm nay rất vui, mắt phượng nhìn qua người dân hai bên đường, môi là nụ cười, nhìn rất khiêm tốn lễ độ. Bị ánh mắt của nhìn qua, những người nam nhân khác sao nhưng các nàng dâu , các đại nương đều đỏ mặt, luôn cảm thấy ánh mắt của có thâm ý khác, ngượng ngùng cúi đầu, chốc lát lại ngẩng đầu muốn xác nhận chút nhưng người ta cưỡi ngựa xa rồi …

      Vừa có tiền lại vừa có dung mạo, Triệu Trầm đích xác là chàng rể hiền xuất sắc nhất trong thôn mấy năm nay, người dân hăng say bàn luận. Trong đám đông ồn ào, bỗng nhiên có giọng hỏi: “Trọng Đạt, đại ca ngươi đâu? phải vẫn luôn cảm thấy có lỗi với Lâm gia hay sao? Nhanh gọi tới nhìn con rể mới của Lâm gia chút, nhìn xong cần cảm thấy áy náy nữa, lần này người ta chọn con rể đúng là trăm dặm khó tìm đấy, là tốt quá!”

      Vừa nghe có vẻ như là ý tốt nhưng những người biết chuyện nghe thấy ai mà biết trong đó có ý chứ?

      Mạnh Trọng Đạt lườm người kia cái, xoay người nhanh về nhà. Đại ca từ hôn, Mạnh Trọng Đạt cũng thấy vui vẻ gì, tính vài năm nữa cầu hôn Lâm Trúc, bây giờ hay rồi, hai nhà cắt đứt quan hệ, và Lâm Trúc còn cơ hội nào nữa.

      xị mặt xuống vào nhà, Mạnh Trọng Cảnh bổ củi, ống tay áo vén tới tận khuỷu, cơ bắp rắn chắc.

      Mạnh Trọng Đạt nhìn sắc mặt của , nhịn được : “Đại ca, hôm nay Triệu công tử và A Kết làm lễ dạm ngõ, huynh có biết ?”

      Mạnh Trọng Cảnh gật đầu, dùng hết sức đập búa xuống, khúc gỗ chia làm hai, hề dừng lại, bổ hết khúc này đến khúc khác.

      biết, sớm biết, A Kết nhất định gả cho người đó, chỉ là hiểu điều, nếu nàng tặng túi thêu hoa lan cho người đó tại sao lại gầy như vậy. Lần đó lúc dì nàng đưa nàng về nhà, mới từ ruộng về nên thấy nàng xuống xe. Nàng trực tiếp vào cổng, nhìn thấy nhưng lại thấy , nàng rất gầy, gầy khiến đau lòng.

      Trong lòng nàng nhất định vẫn còn có , do từ hôn, cưới người khác nên nàng chấp nhận được sao?

      Trước mắt lại lên sườn mặt gầy yếu của A Kết, dáng vẻ khi nàng rơi lệ, ngực có chút đau.

      “Nhị đệ về rồi à, đúng lúc tẩu vừa may xong cho hai em mỗi người bộ quần áo mùa thu, chút nữa tẩu đưa cho hai người thử, chỗ nào vừa đệ cho tẩu biết để còn sửa lại.” Lúc hai huynh đệ im lặng Như nương từ trong phòng ra, cười tủm tỉm .

      Sắc mặt Mạnh Trọng Đạt thay đổi, lên tiếng cảm ơn: “Làm phiền đại tẩu rồi.” Người chị dâu này, lúc đầu thích nhưng từ khi nàng gả vào nhà làm rất nhiều chuyện, giặt đồ nấu cơm, còn dùng tiền của mình để mua đồ dùng trong nhà. Mạnh Trọng Đạt tìm thấy lỗi sai của nàng, càng có tư cách làm mặt lạnh với nàng, sau khi cảm ơn liền xoay người vào phòng của phụ thân.

      đường tụ tập đông vui, Như nương đứng ở cửa nghe ngóng, chậm rãi đến bên người Mạnh Trọng Cảnh. trán nam nhân ướt đẫm mồ hôi, Như nương lấy khăn ra lau cho , ánh mắt dịu dàng như nước. Mạnh Trọng Cảnh ngạc nhiên nhìn nữ nhân trước mặt, nghĩ tới nàng toàn tâm toàn ý với mình, nghi vấn trong lòng và cam tâm dần dần chìm xuống.

      Cứ như vậy , dâu dịu dàng săn sóc, nàng gả cho nam nhân xứng đôi, ai nấy đều có cuộc sống riêng của mình.

      Mạnh Trọng Cảnh nhìn thê tử cười, đặt búa xuống, cùng nàng vào trong phòng thử quần áo.



      Tại Lâm gia.

      Con rể mới lần đầu chính thức đến nhà, đương nhiên được người ta bình phẩm từ đầu xuống chân. Phu thê Lâm Hiền giới thiệu Triệu Trầm cho từng người, người này kêu Nhị thúc, người kia gọi Tam thẩm, Triệu Trầm đều cười chào hỏi, làm cho mọi người cười như gió xuân.

      Bữa trưa, hai chị em Liễu thị tiếp đãi nữ quyến tại gian phòng phía Tây, Lâm Hiền cùng khách nam uống rượu ở gian phòng phía Đông.

      Triệu Trầm và Lâm Hiền ngồi cạnh nhau, mỗi khi bên gian phòng phía Tây có người vén rèm ra vào làm như lơ đãng liếc mắt nhìn qua, đáng tiếc mọi người đều ngồi ăn ở giường thấp, A Kết chắc là ngồi ở phía trong nên nhìn thấy nàng.

      Biết nàng cho có cơ hội nhìn thấy nhưng nhịn được vẫn nhìn qua.

      lần nữa lại thất vọng, vừa lúc có người đến mời rượu, Triệu Trầm cười nâng chén, ngửa đầu uống cạn. là người tham lam, lúc ở trong núi, được ôm nàng ngủ đêm rất thỏa mãn nhưng sau khi tách ra, lại hy vọng mỗi đêm đều được ôm nàng ngủ như thế. Giống như lúc chưa xác định việc hôn nhân, muốn nhanh chóng xác định, bây giờ định rồi, lại muốn nhanh chóng cưới nàng về nhà. Đáng tiếc phụ thân còn chưa chính xác là ngày nào nên chỉ có thể thực trước các lễ nghi thôi.

      Tiệc tàn, các khách nhân khác lục tục ra về, Triệu Trầm lại giả vờ say như lần trước, được Lâm Hiền đỡ đến phòng Lâm Trọng Cửu nằm ngủ.

      Khác với lần trước, lần này Triệu Trầm ngủ giấc, lúc tỉnh lại đầu có chút đau.

      lấy tay day trán, theo thói quen gọi người: “Nước.”

      “Triệu đại ca, huynh tỉnh rồi à.” Lâm Trọng Cửu ngồi bên cạnh chơi Cửu Liên Hoàn, nghe thấy tiếng gọi liền rót nước cho .

      Triệu Trầm hoàn toàn tỉnh táo lại.

      Ngồi dậy, nhận lấy ly trà Lâm Trọng Cửu đưa, nhìn cậu em vợ tương lai lại đặt ly trà về bàn, tâm tình Triệu Trầm rất tốt, ngoắc Lâm Trọng Cửu lại ngồi giường. duỗi chân dựa lưng vào tường, Lâm Trọng Cửu cũng học theo , đôi mắt nhìn vào đôi chân của hai người đánh giá vài lần, sau đó hâm mộ : “Triệu đại ca, chân huynh là dài.”

      “Tiểu Cửu lớn lên cũng giống như huynh thôi.” Đứa trẻ ngây thơ hồn nhiên, Triệu Trầm sờ đầu cậu, giọng hỏi: “Mấy ngày nay đại tỷ có vui ?”

      Lâm Trọng Cửu suy nghĩ cẩn thận, ăn ngay : “ vui cũng buồn, cũng khác gì so với trước đây nhưng mà hôm nay đại tỷ nhìn rất đẹp, đại tỷ mặc bộ đồ màu đỏ, đầu còn có cây trâm hồ điệp, giống như tiên nữ vậy.”

      Triệu Trầm còn chưa thấy qua dáng vẻ của nàng, vừa muốn hỏi là đẹp như thế nào bỗng nhiên rèm cửa bị người đẩy ra, là Lâm Hiền vào. Vừa xoay người, liền thấy lớn ngồi cạnh nhau, có chút giật mình, thân thiết hỏi: “Thừa Viễn tỉnh rồi à, còn thấy đau đầu ?”

      “Làm phiền bá phụ lo lắng rồi, tốt hơn nhiều rồi, chút nữa con rửa mặt là khỏe ngay thôi.” Triệu Trầm lập tức ngồi dậy giày vào.

      Lâm Trọng Cửu đến phòng bếp chuẩn bị nước rửa mặt, bố vợ con rể cùng nhau chuyện phiếm, Triệu Trầm hỏi: “Bá phụ, mấy ngày nay có phải là lúc thu hoạch đậu phộng hay ?”

      Lâm Hiền cười : “Còn mấy ngày nữa, khoảng cuối tháng. Thừa Viễn, nông trang nhà con có trồng hoa màu , nếu lấy ở đây về mà ăn, đồ mới thu hoạch ăn ngon lắm, trong nhà bá phụ có nhiều loại lắm, ăn hết được.”

      Triệu Trầm cảm ơn, sau đó thêm: “Tiểu Cửu còn , giúp được bao nhiêu, đúng lúc cuối tháng này con có thời gian, con cùng thu hoạch với bá phụ.”

      Lâm Hiền thụ sủng nhược kinh: “ cần đâu, con làm sao có thể làm mấy việc đó được, ta thuê người giúp, cũng tốn bao nhiêu tiền.”

      “Chẳng lẽ bá phụ sợ tay chân con vụng về, giúp được gì mà còn gây trở ngại nữa sao?” Triệu Trầm cười trêu ghẹo, “Bá phụ cứ để cho con giúp , người ta đều con rể phải cũng như con trai sao, trước khi tiểu Cửu lớn lên những việc này hãy cứ để con giúp .”

      Thấy thái độ của thành khẩn, Lâm Hiền đành phải đồng ý, nụ cười cứ vương mãi môi. Có được tấm lòng này của con rể còn hơn gấp nhiều lần so với tặng nhiều lễ vật.

      Hai cha con ước định ngày cụ thể, sau khi Triệu Trầm rửa mặt, thu thập xong mọi thứ rồi cáo từ ra về.

      Nhìn theo khuất, hai vợ chồng mới vào nhà, Liễu thị đóng cửa lại, vào phòng gọi con lớn: “A Kết, cùng mẹ xem lễ vật Triệu gia đưa đến nào.”

      A Kết muốn nhưng mẫu thân cảm thấy hưng trí, nàng cũng muốn dỗ mẫu thân vui vẻ. Việc này tự nhiên Lâm Trúc cũng muốn góp vui, ba mẹ con cùng nhau vào phòng chính, Lâm Hiền chờ ở đó, Lâm Trọng Cửu cười toét miệng mở các hộp quà. Cậu còn nên để ý những vật bên trong có quý giá hay , chủ yếu vẫn là cảm giác thích thú khi được mở quà.

      Ngoài trà bánh, trái cây và đồ ăn còn có hộp trang sức, hai rương tơ lụa, hai rương da và lông thú.

      Lâm Hiền nhìn qua chút rồi dẫn Lâm Trọng Cửu ra ngoài, để cho ba mẹ con bên trong bình phẩm, toàn là đồ mà nữ nhân các nàng thích.

      Liễu thị cầm danh sách lễ vật trong tay, đọc cho hai con nghe, cuối cùng cẩn thận cầm lên cây vải lụa màu đỏ, nhìn con lớn : “A Kết, đây là gấm Tứ Xuyên, bà mối Triệu phu nhân cố ý mua hai cây, phần để cho Triệu Trầm làm hỉ bào, phần cho con may áo cưới. Bộ áo cưới chúng ta may lúc trước bỏ , con may lại bộ chứ?”

      Ngày thành thân, tân lang tân nương đứng chung chỗ bái đường, nếu vật liệu may mặc người chênh lệch quá nhiều khiến cho người ta chê cười. Lúc trước đính hôn với Mạnh Trọng Cảnh, lo lắng Mạnh gia có nhiều tiền, tuy dì có cho nàng vải lụa tốt nhưng nàng cũng chỉ dùng vải mịn làm áo cưới. Nếu gả cho người trong thôn có thể dùng được nhưng gả vào Triệu gia chắc chắn là thể.

      A Kết ngây ngẩn cả người.

      Nàng có nghĩ nhiều như vậy.

      Áo cưới …

      Nàng nhàng giơ tay vuốt phẳng tấm vải gấm Tứ Xuyên trước mặt, mát lạnh như nước, đỏ thẫm như lửa. Nàng nhìn nó, trong đầu lại là bộ áo cưới khác, hình ảnh nàng ngồi trước cửa sổ, đường lại đường may xuống, là vui vẻ.

      “A Kết …” Thấy nàng thất thần, Liễu thị có chút lo lắng gọi.

      A Kết bừng tỉnh, cười : “Vâng, nghe theo lời mẹ , con may bộ khác. Mẹ và A Trúc cứ tiếp tục xem , con đem vải về phòng ước lượng trước. Chất liệu tấm vải này quá quý giá, con phải cẩn thận chút, hỏng cái có vải thay thế.” xong liền cầm lấy tấm vải gấm Tứ Xuyên kia ra khỏi phòng.

      Đ ra khỏi phòng, ánh nắng chiếu vào tấm vải trong ngực A Kết, ánh sáng lấp lánh làm chói đôi mắt nàng.

      Ban đêm khuya khoắt vắng người, A Kết đem bộ áo cưới kia đốt, đốt cháy còn mảnh, đốt sạch những gì còn lưu lại trong lòng nàng. Hôm sau, nàng lại lần nữa xe chỉ luồn kim, may bộ áo cưới thứ hai nhưng lại giống như chỉ là may bộ quần áo bình thường. Tay nghề thêu thùa của nàng rất tốt, tuy rằng may áo cưới rườm rà nhưng cũng chỉ mất năm sáu ngày. Tóm lại cũng là do nàng chú tâm như lần trước, bộ áo lần trước nàng cẩn thận từng đường kim mũi chỉ.

      Trung thu, ngoài tặng quà cho Lâm gia, Triệu Trầm còn tặng riêng cho nàng bức ‘Mặc Lan đồ’ do danh nhân tiền triều vẽ nên, còn có kèm theo tờ giấy.

      ngày gặp như cách ba thu.

      Trước mắt lại lên khuôn mặt tươi cười dịu dàng của nam nhân nhưng chốc lát sau lại biến thành lạnh lùng như sương, ánh mắt u như sói, khiến cho người ta phải sợ.

      Buổi trưa lúc giúp mẫu thân nhóm lửa nàng vứt tờ giấy vào trong bếp, về phần bức tranh hoa lan kia, nàng thấy tiếc nuối khi bảo vật như vậy lại bị hủy trong tay nàng, liền đặt dười đáy hòm, mắt thấy tâm phiền.

      Chớp mắt cái đến cuối tháng.

      Lâm gia muốn thu hoạch đậu phộng.




      Biết được Triệu Trầm đến, A Kết sớm tính toán, ăn sáng xong liền trở về phòng. Triệu Trầm chắc chắn ăn sáng ở nhà rồi mới đến đây, lúc đến nàng bước ra khỏi phòng, như thế phải chạm mặt .

      Nhưng A Kết đánh giá thấp người đàn ông này rồi.

      Sáng sớm, lúc Liễu thị ở phòng bếp chuẩn bị cơm sáng, A Kết quét nhà, vừa mới quét được chút Lâm Trọng Cửu vừa vào cửa la lớn: “Con về rồi!”

      Đệ đệ vào rừng cắt cỏ, bình thường đồ ăn sáng chuẩn bị xong mới về, hôm nay tại sao lại về sớm như vậy chứ?

      A Kết nghi ngời xoay người, nàng còn chưa mở miệng thấy Lâm Trọng Cửu bước vào, bên cạnh còn có người cùng. Người kia dáng người cao to, mặc bộ quần áo màu xám bằng vải thô, đầu buộc khăn, nhìn nàng chớp mắt, trong đôi mắt phượng có chứa tia vui mừng.

      Lúc A Kết ngạc nhiên vì thấy mặc bộ đồ này Liễu thị từ phòng bếp ló đầu ra, vừa định nhìn xem sao con trai lại về sớm như vậy thấy Triệu Trầm, bà kinh ngạc đến nên lời: “Thừa Viễn, tại sao con lại ăn mặc như thế này? Sao sớm như vậy tới rồi?”

      Triệu Trầm vừa vừa cười : “Hôm nay xuống đồng làm việc, mặc bộ này là thích hợp nhất. Bá mẫu, con sợ đến trễ nên trời chưa sáng xuất phát rồi, con cũng chưa ăn sáng, nếu bá mẫu chưa chuẩn bị xong làm phiền bá mẫu chuẩn bị cho con phần luôn được ?”

      Nếu là người quen biết, mới sáng sớm đến ăn cơm khiến người ta ngại nhưng đây lại là con rể tương lai. Giọng điệu thân mật như thế này, chính là người nhà mới có, Liễu thị vui mừng : “Đứa này, ta cũng đâu có đồng ý, nhanh vào trong nhà ngồi , chút nữa chúng ta cùng nhau ăn.” xong vào bếp tiếp tục việc làm.

      Lúc hai người chuyện, A Kết đem chổi để sát vào tường, chuẩn bị vào nhà, sau đó bảo muội muội mang đồ ăn sáng vào phòng cho nàng.

      “A Kết.” Triệu Trầm mở miệng gọi nàng.

      A Kết giả vờ như nghe thấy. phải luôn giả làm quân tử trước mặt người khác sao, sao bây giờ còn lớn tiếng gọi nàng chứ? gọi to như thế rồi nếu nàng dừng lại, chắc chắn bỏ qua nên A Kết thể dừng bước, nghiêng người hỏi : “Huynh gọi ta làm cái gì?”

      Triệu Trầm ở nông thôn nhiều năm như vậy, biết quy củ trong thôn nghiêm, nếu hai người chưa đính hôn chắc chắn thể gọi nàng nhưng hai người đính hôn rồi, khi gặp nhau hai câu cũng sao, phu thê Lâm Hiền chắc chắn trách cứ. Cho nên qua, dùng thanh chỉ có hai người nghe thấy hỏi: “A Kết, áo cưới may xong chưa?” Gấm Tứ Xuyên là cố ý đưa cho nàng, muốn nàng vì mà may áo cưới gả cho phải là mặc bộ vì Mạnh Trọng Cảnh mà chuẩn bị.

      “May xong rồi.” A Kết thản nhiên đáp rồi xoay người muốn .

      “A Kết, nàng còn giận ta sao?” Chỉ vài bước chân Triệu Trầm chắn trước người nàng, nhìn thấy mình ngày nhớ đêm mong, giọng trở nên và dịu dàng: “Chuyện núi ta thực xin lỗi nàng, ta thừa nhận vì để cưới được nàng ta từ bất kỳ thủ đoạn nào, quang minh chính đại nhưng nàng hãy yên tâm, bây giờ chúng ta dã đính hôn rồi, sau này ta chỉ tốt với nàng, bao giờ khi dễ nàng nữa.” muốn cùng nàng sống tốt, sớm có được lòng của nàng.

      A Kết nghe xong chỉ muốn cười lạnh, đánh cho bạt tay rồi lại lời ngon ngọt, ai mà biết nhưng lời hay cơ chứ? muốn tốt với nàng nên ép nàng gả cho .

      Triệu Trầm cũng trông cậy vào việc hai ba câu nàng hết giận, sang chuyện khác, chỉ vào bộ quần áo mình mặc hỏi nàng: “Nàng chê ta xuất thân phú quý, thích hợp với nàng, bây giờ ta mặc như vậy, phải chúng ta rất xứng đôi sao?”

      Nghe càng càng đứng đắn, A Kết lườm , vòng qua , vội vàng vào phòng.

      Triệu Trầm cười, kéo dài thời gian nữa, cùng Lâm Trọng Cửu tìm Lâm Hiền.

      chuyện xong đồ ăn sáng cũng được chuẩn bị, chị em A Kết ra, cùng nhau ăn trong phòng.

      Triệu Trầm sớm đoán được. Trong thôn quy củ tuy ít nhưng vẫn có, chỉ có thể đợi sau khi thành thân mới có thể ăn cơm cùng với nàng.

      Sau bữa cơm, Lâm Hiền dẫn con trai và con rể tương lai thu hoạch đậu phộng.

      đường, người dân trong thôn nhìn thấy Triệu Trầm rất kinh ngạc, Lâm Hiền cười ha hả là con rể tương lai cố ý qua giúp đỡ, che giấu được vẻ đắc ý mặt.

      Nếu Triệu Trầm chỉ là nông dân đến nhà giúp đỡ tính là gì cả nhưng Triệu Trầm lại là thiếu gia sống an nhàn sung sướng, bây giờ lại tình nguyện xuống đồng làm việc, có thể thấy có bao nhiêu để ý đến con nhà mình. Điều này khiến cho Lâm Hiền hoàn toàn yên tâm, lo ngại Triệu Trầm vì để ý lễ tiết mới cầu hôn với con , như vậy con gả qua chưa chắc đối đãi với nàng lòng, vợ chồng, dù sao có tình cảm với nhau mới có thể chân chính ở chung chỗ.

      Mọi người trong thôn cũng đều nghĩ như vậy, ngớt lời khen Lâm Hiền có được con rể hiền, Triệu Trầm bên im lặng lắng nghe, môi là nụ cười.

      Đến đầu ruộng, Lâm Hiền bảo Lâm Trọng Cử dắt lừa, còn đỡ cái cày, cày xong luống dạy con rể cách thu hoạch đậu phộng. Việc này học rất đơn giản, Triệu Trầm cũng phải là yếu ớt chịu nổi vất vả, huống hồ hôm nay là cố ý lấy lòng nhạc phụ nên mới đến giúp, đương nhiên dốc sức làm việc, mặt là vẻ thích thú.

      Lâm Hiền cũng biết suy nghĩ của con rể, nhìn ngồi xổm nghiêm túc làm việc, tốc độ so với người nông dân là mình chỉ nhanh chứ chậm, càng nhìn càng thấy thuận mắt.

      Đến trưa, Lâm Trúc ra gọi bọn họ về ăn cơm, nàng và Lâm Trọng Cửu ở phía trước, Triệu Trầm và Lâm Hiền phía sau, vừa vừa trò chuyện.

      Nhìn bóng dáng hai chị em phía trước, Triệu Trầm tưởng như ở trong mơ. Ba tháng trước, cưỡi ngựa qua con đường này, gặp A Kết nắm tay đệ đệ về nhà, theo phía sau là hôn phu của nàng, mọi việc đều thay đổi, hôn phu của nàng biến thành .

      thể lường trước mọi việc được, ngay cả chính bản thân còn thể tin được, lúc ấy chỉ là thấy kinh ngạc vì dung mạo của nàng nhưng về sau càng ngày lại càng thể từ bỏ được, trăm phương nghìn kế tìm cách cưới được nàng.

      Nhưng cảm giác này, rất tốt.

      Đáng tiếc, buổi trưa vị hôn thê xinh đẹp lại trốn , chịu cho nhìn thấy, sau bữa cơm vẫn ở lì trong phòng, nhất định chịu lộ mặt.

      Triệu Trầm thất vọng nhưng vẫn thấy buồn cười. Trong mắt A Kết, là sói, trong mắt nàng chỉ là chú nai con, dù nàng trốn tránh nhưng vẫn cảm thấy nàng rất đáng . muốn biết khi nàng gả cho rồi có phản ứng như thế nào.

      Bận rộn ngày, buổi chiều Triệu Trầm trở lại thôn trang.

      Ninh thị sớm ở trong phòng chờ , cầm thư trong tay đưa cho xem: “Buổi tối ngày mười bảy tháng mười cha con mới có thể đến đây, tiệc mừng xong liền phải rồi.”

      Tháng mười sao?

      Triệu Trầm nhận lấy thư, nhanh chóng đọc qua lần.

      Hơi trễ nhưng vẫn đợi được.

      Nàng sắp trở thành thê tử của rồi.

      Tác giả có lời muốn : Yên tâm , ngày mai gả, chắc chắn sau này gả, Triệu sói xám chuẩn bị bắt đầu con đường sủng thê của rồi!
      AikoNguyentart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    Trạng thái chủ đề:
    Không mở trả lời sau này.