1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Một đêm "bệnh kiều" đột nhiên tới - Phong Lưu Thư Ngốc (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 37
      Trải qua thẩm tra mới biết tên của tỳ nữ kia là Thải Kỳ, nguyên danh Trầm Diệu Kỳ, là đại nha hoàn của đích trưởng nữ Triệu Mẫn Tuệ, theo nhà của tri phủ Duẫn châu Triệu An Thuận lên kinh báo cáo công tác. Duẫn châu nằm về phía cực nam của Lĩnh Nam, tràn ngập khí độc, giao thông lại tiện, có tiếng là vùng khỉ ho cò gáy sinh ra điêu dân. Làm tri phủ nơi đó vô cùng khó khăn, đa số là các đệ tử hàn môn hề có căn cơ hoặc trót đắc tội với nhà quyền quý mới xui xẻo tới nơi đó nhận chức.

      Triệu An Thuận này chẳng những xuất thân hàn môn, lại còn là người có tính cách ngay thẳng, đắc tội với ít đồng liêu, mắt thấy thể lăn lộn nổi chốn kinh thành, phải dâng tấu chương xin được ra ngoài làm quan. Vì người giúp an bài, cuối cùng bị phái Duẫn châu, lần này cũng mất hơn mười năm.

      Long Lân Vệ đem ra xét rồi lại tra, phát có gì khả nghi, lại chỉ tìm ra vấn đề đống than củi. ra tất cả những than củi chất đống ở đó đều có ngâm nước thuốc được sắc từ hoa hồng, đào nhân, xạ hương, xuyên ngưu tất, khi vứt vào đống lửa,tự nhiên bức khí thuốc bốc ra.

      Hoa hồng vốn là vật bất lợi với thai nhi, sau khi trải qua thủ pháp bào chế đặc biệt có thể hổ lang chi dược (loại thuốc có tác dụng mạnh). Tất cả các nhà đều đến thêm than, xem ra mùi thuốc tràn ngập lâu ngày, chẳng qua cách Thái tử phi khá xa, mùi thuốc hòa tan quá loãng nên y nữ kia mới phát trễ.

      Những phụ nhân có thai giống Thái tử phi ở gần đó, sau đêm ấy cũng đều chảy máu hồng.

      Ngu Phẩm Ngôn cầm hồ sơ xem xem lại, cuối cùng gọi vài thủ hạ đắc lực, lệnh cho bọn họ lần theo manh mối than củi và thảo dược để điều tra. Mấy trăm cân than củi đều bị nhúng thuốc, chính vì thế lượng thuốc cần dùng cũng vô cùng nhiều, có che giấu đến mấy nhất định cũng phải để lộ ít dấu vết, tra tới khâu mua thuốc cũng tìm ra vài tên nghi phạm.

      Cuối cùng lưu lại hai người, lệnh bọn họ thăm dò Trầm Diệu Kỳ, chỉ việc xảy ra với đối phương từ đến lớn, cho dù chỉ là việc mỗi ngày ăn mấy miếng cơm uống mấy ngụm nước cũng phải bẩm báo chi tiết.

      Khi tất cả đám người đều rồi, mới lộ ra vẻ mặt cái tối tăm lẫn nôn nóng.

      Tìm được muội muội ruột, cũng có nghĩa tìm được người nhà của Tương Nhi, sau khi tất cả mọi việc được sáng tỏ, rất có thể Tương Nhi xem như người xa lạ, chừng còn có thể theo bọn họ rời khỏi Hầu phủ trở về Lĩnh Nam.

      Vì nỗi băn khoăn này, Ngu Phẩm Ngôn càng ham thích gì việc tìm kiếm muội muội ruột, phái người tìm cũng chỉ là những tên nô tài bình thường có bao nhiêu năng lực chứ dùng Long Lân Vệ. Lúc Lâm thị thúc giục rồi hỏi han, cũng chỉ phân phó tìm chút, thời gian còn lại cũng để tâm lắm.

      Nếu chỉ bằng năng lực của Đô Chỉ Huy Sứ như , làm sao tìm kiếm bốn năm vẫn hề có kết quả được. Đừng trách lục thân nhận, làm sao có thể lấy người muội muội chưa biết mặt mũi ra so sánh với Tương Nhi cùng sống nương tựa lẫn nhau từ với ? Tìm được rồi thôi, tìm được cũng vẫn cứ hao tổn như thế, cũng quá quan trọng.

      Nhưng mà, tìm, ông trời lại tự động đưa người tới ngay cửa, lại chính trong cái tình trạng hung hiểm như vậy. Nếu xác minh được thân phận của Trầm Diệu Kỳ, nhất định phải báo cho Thái tử và Hoàng thượng biết, nhưng báo khi nào, báo như thế nào, Ngu Phẩm Ngôn còn phải cẩn thân suy nghĩ.

      Nếu lần này Thái tử phi có thể thuận lợi sinh hạ long phượng thai, việc này tự nhiên cũng dễ hơn, nếu Thái tử phi và thai nhi đều gặp bất trắc, Hầu phủ cũng tránh được việc chịu liên lụy theo.

      Đủ loại hậu quả…nhất định phải suy nghĩ kĩ càng, Ngu Phẩm Ngôn cũng cho người thả Trầm Diệu Kỳ, vẫn giam giữ nàng trong nhà lao như cũ, chờ sau khi tra ra manh mối vụ án ràng mới bẩm báo Hoàng thượng, để Hoàng thượng định đoạt.

      là cây đao sắc bén nhất trong tay Hoàng thượng, tồn tại với nhiệm vụ quét sạch đường cho Thái tử thuận lợi đăng cơ. Tuy rằng Thái tử tài đức vẹn toàn, thủ đoạn lại quá mức ôn hòa, Hoàng thượng sợ sau khi bản thân mình trăm năm (ý băng hà), Thái tử bị quyền thần và ngoại thích áp chế, chính vì thế mới dứt khoát chỉnh đốn triều cương, muốn để lại cho Thái tử đất nước thanh bình thịnh thế.

      Thái tử cũng có tài khai cương thác thổ*, chỉ có khả năng giữ gìn cái có, có thể giúp triều Đại Hán gặp phải cảnh nội ngoại giao khốn**, Hoàng thượng chết cũng được nhắm mắt.

      * Khai cương thác thổ: mở mang biên giới đất đai.

      ** Nội ngoại giao khốn: trong ngoài đều khó khăn chật vật

      Mà sở dĩ ông yên tâm giao quyền thế ngập trời mức đó cho Ngu Phẩm Ngôn, chính là vì nhìn trúng nhiều thế hệ của phủ Vĩnh Nhạc Hầu luôn trung thành, nguyện máu chảy đầu rơi vì hoàng tộc cùng với việc xem xét thân thế trí tuệ của .

      Cũng bởi vậy, Ngu Phẩm Ngôn lại càng dám có chút giấu diếm Hoàng thượng. Về phần chỗ lão thái thái, chút gió cũng muốn để lọt, đỡ cho bà cũng lo lắng hãi hùng theo.

      Ngu Tương cũng biết nữ chính nhập kinh, lại còn gặp gỡ Ngu Phẩm Ngôn. Lưng nàng nổi lên những mảng lớn vết bỏng rộp, vô cùng khó chịu, chào hỏi lão thái thái xong liền xuống núi về phủ.

      Phương Chí Thần thấy nàng rồi, cũng tùy ý tìm cái lấy cớ với Bùi thị để xuống núi. nay còn ở nhờ tại Hầu phủ, liền nghĩ sau khi trở về có cơ may được thân cận với giai nhân trong lòng.

      Ngu Tư Vũ phái người theo sát Phương Chí Thần, thấy rời cũng vội vàng đuổi theo, là phải về phủ chăm sóc muội muội.

      (cuộc tình tay cmn ba ^.^)

      Lời này lão thái thái cũng thèm tin nửa chữ, nhưng trong phủ có Tương Nhi trấn giữ, định giở trò cũng thể, liền gật đầu. Lúc này tin tức Thái tử phi sinh non còn chưa truyền ra, Bạch Vân đạo quan cũng chưa phong cấm, bọn họ về vô cùng thông thuận. Chờ sau khi bọn họ được nửa dặm, toàn bộ đỉnh núi bị Long Lân Vệ bao quanh, đừng người, ngay cả ruồi bọ cũng thể bay ra.

      Nhưng rốt cuộc Thái tử vẫn là người rộng lượng, dân như con, chỉ bắt toàn bộ đạo sĩ trong đạo quan cùng hộ gia đình trong viện kia, bên cạnh đó, những người bị hiềm nghi chỉ cần đến chỗ Long Lân Vệ viết lời khai xong liền được thả tự do lại trong viện, cũng chưa từng tra tấn bức cung. Hành động này giành được tình cảm tốt của đông đảo dân chúng.

      Có Ngu Phẩm Ngôn ở đây, Thái tử dứt khoát nhúng tay vào, chỉ lòng chờ đợi Thái tử phi sinh. Đây là con trai trưởng đầu tiên của , là tôn tử mà phụ hoàng hy vọng sáu năm nay. Nếu lần này sinh được hài nhi, thái tử vị của mới xem như chắc chắn. Chẳng sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, chỉ bằng tính tình ấy của phụ hoàng, long ỷ cũng chỉ truyền cho cháu ruột, mà phải là các vị hoàng đệ.

      ———————————————— ——————-

      Bạch Vân đạo quan đương nhiên thể thoải mái như ở nhà, Ngu Tương vừa vào phòng liền sai người đốt địa long, chờ độ ấm vừa đủ liền lập tức cởi xiêm y, chỉ để sót lại cái yếm, cầm lấy gương đồng quan sát vết bỏng rộp sau lưng.

      Liễu Lục nhận lấy gương đồng giúp nàng điều chỉnh góc độ, chần chờ : “Tiểu thư, sau này người đừng quá gần gũi với Hầu gia, dù là huynh muội ruột cũng thể quá thân thiết như vậy.”

      “Là thế nào?” Ngu Tương cởi bỏ dây buộc yếm sau lưng, vứt luôn cái yếm sang bên, hai khối no đủ trắng tròn run rẩy nhảy ra, khiến Liễu Lục mặt đỏ tai hồng, miệng lưỡi cũng khô khốc, thầm nghĩ dáng vóc của tiểu thư quá tuyệt mĩ, bản thân nàng là nữ tử còn thể cưỡng lại dụ hoặc, cũng biết cảm xúc của Hầu gia ra sao ……

      (sắp xịt máu mũi phải tắm nước lạnh giữa trời đông thôi mà -_-!!)

      Nghĩ đến đây, sắc mặt nàng khẽ biến, thầm mắng câu điên rồ, thế này mới hắng giọng : “Chính là thế, chính là cởi quần áo trước mặt ngài ấy đấy. Hôm qua người cởi tất cả chỉ còn sót lại cái yếm, tuy là huynh muội ruột thịt, nhưng cũng phải kiêng kị chút!”

      Ngu Tương chút để ý xua tay: “ biết rồi, phải lúc ấy do ta bị sâu dọa đến ngu người sao.” Tuy như vậy, lại để những lời của Liễu Lục trong lòng, chung quy nàng vẫn thể nhận mình giống như những nữ nhân cổ đại, xem trinh tiết như mạng được. cẩn thận bị người ta đụng cái liền chém luôn cánh tay mình, đây là cái đạo lý quỷ gì? Huống chi Ngu Phẩm Ngôn là ca ca nàng, có cái gì thể nhìn.

      Liễu Lục yên tâm gật đầu, lấy cao dưỡng nhan do Phác thần y đưa tới lần trước, thoa đều lên lưng chủ tử. Lấy mắt thường có thể thấy được những bọt nước khô quắt kết vảy rất nhanh, Ngu Tương thoải mái khẽ ưm tiếng, càng khiến Liễu Lục nuốt nước bọt, thầm nghĩ đến hai chữ “vưu vật”…chắc là ý này.

      Đào Hồng ở bên ngoài gian đốt ngải thảo. Đầu mùa xuân mặt đất vẫn còn ẩm ướt, phòng mấy ngày liền ở liền đầy mùi mốc, có ngải thảo để hun vào khó ngửi, đốt xong, chuẩn bị mang tro đổ, thấy Khâu ma ma trong viện đại tiểu thư rón ra rón rén hết nhìn đông tới nhìn tây tiến vào.

      “Này, ngươi làm gì mà cứ dáo dác vậy hả?” Đào Hồng chỉ vào nàng lớn tiếng hỏi.

      “Xuỵt..Xuỵt!” Khâu thị lấy lấy tay đưa lên miệng làm động tác đừng chuyện.

      Đào Hồng cũng khẩn trương theo, vội vàng kéo rèm giúp nàng, cho nàng nhanh chóng tiến vào.

      “Làm sao vậy? Ngu Tư Vũ lại làm cái trò gì à?” Ngu Tương lười biếng mặc ngoại bào vào, dùng cái đai ngọc thắt ở bên hông. Liễu Lục đưa tay vén chặt vạt áo muốn đổ xuống của nàng, che khuất vùng xương quai xanh cùng cái rãnh khe mê người kia lại.

      Khâu thị cúi xuống đầu : “Hồi bẩm tiểu thư, đại tiểu thư sai đại nha đầu Thanh Nha của nàng dẫn Phương công tử đến phòng nàng ngay vào đêm nay, giờ Tuất khắc. Người xem, nên làm gì tiếp theo?”

      Ngu Tương liếc mắt nhìn đồng hồ cát, cách giờ Tuất khắc còn có gần nửa canh giờ nữa, phân phó: “Để cho bọn họ gặp mặt, ta muốn nhìn xem đến tột cùng nàng muốn làm cái gì. bắt được nàng ngay tại trận, nàng vĩnh viễn nhớ được giáo huấn. Trước giờ Tuất ngươi đuổi hết nô tài trong viện , tốt xấu gì cũng phải giữ lại chút thể diện cho nàng. Đem bộ áo khoác lông chồn của ta đến đây, ta xem xem.”

      Liễu Lục chần chừ: “Tiểu thư, việc này cứ để bọn nô tỳ làm là được rồi, nếu người lại tổn hại đến danh dự của người.”

      Ngu Tương cười nhạo : “Đời này ta vốn trông cậy vào việc lập gia đình, có danh dự để làm cái gì? Giúp ca ca bảo vệ cái phủ Vĩnh Nhạc Hầu to lớn này mới là lẽ phải. , lấy áo khoác đến đây.”

      Liễu Lục thấy nàng quyết định, đành phải lấy áo khoác, lại sai hai ma ma có sức lực lặng yên tiếng động nâng nàng ra phía sau sương phòng của Ngu Tư Vũ.

      Khâu thị trốn ở nhĩ trong phòng, giám sát qua cửa sổ, thấy Thanh Nha rời mới lấy ra vài cái cớ đuổi hết mọi người trong viện. Trong lòng Ngu Tư Vũ rối loạn vô cùng, lại hoang mang lo sợ, cũng hề phát cái gì bất ổn.

      Giờ Tuất khắc, Thanh Nha rón ra rón rén tiến vào, trước tiên nhìn qua ngó lại hết trong viện, thấy có ai lại càng vui mừng, ngoắc tay ra hiệu cho Phương Chí Thần tránh ở chân tường bước vào.

      Phương Chí Thần lách mình vào phòng, Thanh Nha đứng bên ngoài trông chừng.

      Ngu Tư Vũ vừa thấy Phương Chí Thần liền rơi lệ, thút thít ,”Phương công tử, rốt cuộc chàng cũng tới.”

      “Tiểu thư tìm tại hạ là có chuyện gì?” Phương Chí Thần tao nhã chắp tay, ánh mắt dừng khuôn mặt khóc lê hoa đái vũ của Ngu Tư Vũ. Đối với vị giai nhân thanh tú này, cũng rất thích, nhưng dù có tự phụ đến đâu cũng biết bao giờ có chuyện Hầu phủ gả cả hai vị tiểu thư cho mình. Nếu lấy Ngu Tư Vũ ra so sánh với Ngu Tương, vẫn là dung nhan trương thiên kiều bá mị của Ngu Tương khiến động tâm, so về thân phận lại càng hợp ý .

      Tuy rằng có duyên với Ngu Tư Vũ, nhưng cũng rất hưởng thụ cái cảm giác được Ngu Tư Vũ ái mộ, nghĩ tốt xấu gì cũng phải để cho nàng chút nhớ nhung về mình, chính vì thế mới theo Thanh Nha lén lút đến hậu viện.

      May mà Ngu Phẩm Ngôn và lão thái thái mang theo ít nô bộc trong phủ, Thanh Nha cũng biết thời gian tuần vệ thay ca, nếu sớm bị người ta thấy.

      Ngu Tư Vũ dùng khăn thêu lau nước mắt, lập tức hàm tình mạch mạch nhìn về phía , : “Công tử có biết vì sao bát tự của chúng ta hợp hay ?”

      “Vì sao?”

      “Đây là do có người chen giữa phá hoại, mua chuộc quan chủ Bạch Vân quan bát tự của chúng ta tương khắc, làm hỏng mối nhân duyên của hai ta. Nếu công tử có ý với ta hãy với Bùi phu nhân tìm vị cao nhân hay hòa thượng đức cao vọng trọng khác đến Hầu phủ xem lại bát tự cho chúng ta. Trước mắt bao người, bọn họ cũng thể dối. Công tử cảm thấy có thể làm được hay ?”

      Phương Chí Thần ngập ngừng, sau lúc lâu cũng có cách nào mở miệng. đành lòng cự tuyệt mảnh thâm tình của Ngu Tư Vũ, lại muốn cưới nàng.

      Sau phòng, Ngu Tương cười lạnh, lệnh cho Đào Hồng Liễu Lục đẩy mình ra ngoài. Tiếng xe lăn chuyển động khiến sắc mặt Ngu Tư Vũ đại biến, Thanh Nha đứng ngoài cửa cũng ngay lập tức bị Khâu thị đè xuống đất, kéo vạt áo trói kín lại.

      Ngu Tương lệnh cho Đào Hồng Liễu Lục thắp đèn lồng, khẽ nhếch cằm nhìn hai người vội vàng muốn lao ra khỏi cửa: “Tỷ tỷ hăng hái nhỉ, ban đêm khuya khoắt lại kéo tình lang đến phòng chuyện tâm , nếu để bà nội biết được chắc cảm động đến khóc mất thôi.”


      Chương 38

      Ngu Tư Vũ sợ tới mức hồn bay phách lạc, lại cố gắng tìm khí thế chống đỡ, chửi bậy: “Ngu Tương, ngươi lại dám liên hợp với lão cẩu ấy đến hại ta! Ngươi là ác độc!”

      Khâu thị khinh thường bĩu môi, Ngu Tương nhíu mi cười khẽ: “Nếu ta muốn hại ngươi, còn có thể đuổi hết đám hạ nhân trong viện này sao? Lúc này chỉ cần ta vỗ tay tiếng, ngươi bại đức chi nữ như thế nhất định bị ngâm lồng heo.”

      Ngu Tư Vũ nghe xong lời này, hồn vía tê liệt, tự chủ trốn ra sau lưng Phương Chí Thần.

      Phương Chí Thần thể nhắm mắt bước lên, chắp tay thở dài : “Nhị tiểu thư hiểu lầm, tại hạ hề có tư tình với đại tiểu thư, cũng phải chuyện tâm , cũng chỉ thảo luận về việc từ hôn.”

      đỏ mặt dừng chút, lại tiếp tục mở miệng,”Người mà tại hạ ngưỡng mộ chính là nhị tiểu thư, cũng sớm xin phép ràng với mẫu thân, ít ngày nữa mời bà mai tới cửa cầu hôn, lần này tùy tiện đến đây, là tại hạ suy nghĩ chu toàn, mong nhị tiểu thư tha thứ. Đối với đại tiểu thư, tại hạ hề có chút tình cảm nam nữ nào, chẳng qua là thấy nàng đáng thương thôi.”

      cho rằng tuổi Ngu Tương còn , thân lại mang tàn tật, tính cách tự ti, thấy nam tử tuấn tú lại tài hoa hơn người như chung tình với nàng, thể nào cảm động được. Vì vậy, việc tự tiện xông vào khuê phòng liền có thể lược qua đề cập tới.

      Dù Ngu Tương có thông minh thế nào cũng thể ngờ được Phương Chí Thần lại ra những lời này. Mới khắc trước còn bị bắt quả tang lén lút gặp Ngu Tư Vũ, ngay sau đó liền quay sang thổ lộ với mình, ngày trước còn muốn cưới thứ nữ, ngày sau lại thấy hợp ý đích nữ, nghĩ rằng mặt mũi mình tốt lắm sao! nghĩ mình là ai? Phan An tái thế sao?

      Ngu Tư Vũ ngạc nhiên trừng mắt nhìn Phương Chí Thần, quả thể tin nổi những gì mình vừa nghe.

      Đào Hồng tức nổi phổi, chỉ vào mà mắng: “Được lắm, cái tên lưu manh này! Chủ tử ta chưa bao giờ gặp mặt ngươi, ngươi ngưỡng mộ cái quỷ gì? Đừng có hắt nước bẩn lung tung lên người chủ tử ta!”

      Phương Chí Thần cũng giải thích nhiều, cuối cùng vẫn chỉ kể lần gặp gỡ ở đạo quán.

      Ngu Tương híp mắt, hỏi: “Ta thể đứng, ngươi cưới ta làm gì? Phủ vụ của ngươi, việc bếp núc nhà ngươi, hậu trạch của ngươi, ai giúp ngươi quản lí?”

      Phương Chí Thần thấy nàng hỏi kĩ càng như thế, cuối cùng cũng thả lỏng, nở nụ cười: “Trước tiên tại hạ cưới biểu muội của ta vào cửa, phủ vụ, việc bếp núc, hậu trạch, toàn bộ đều giao cho nàng ấy lo liệu, dù vấn đề con nối dòng của tiểu thư có khó khăn nữa, đứa do nàng sinh ra cũng ghi tên dưới danh nghĩa của tiểu thư, nhận tiểu thư làm mẫu thân. Bây giờ cuộc sống của tiểu thư như thế nào, vào cửa Phương gia cũng như thế ấy, cần phải lo lắng gì ca. Nhất định tại hạ chăm sóc tốt cho tiểu thư, để tiểu thư chịu chút uất ức nào. Tính tình biểu muội kia dịu dàng hoà thuận, lại lớn lên ở Phương gia từ , nếu tiểu thư có chuyện gì khó xử nàng nhất định xử lý ổn thỏa thay tiểu thư, tận tâm tận lực hầu hạ tiểu thư.”

      Ngu Tương dùng đầu ngón tay nhàng vuốt đôi môi như hoa, đợi xong nhịn được cười rộ lên, dung nhan vốn kiều diễm dưới ánh nến càng thêm động lòng người, nốt chu sa đỏ giữa chân mày mơ hồ lộ ra hồng quang, như muốn hút hồn người đối diện vào trong tử phủ* ấy.

      * Tử phủ: lâu đài màu đỏ.

      Phương Chí Thần nhất thời nhìn đến ngây ngốc, trái tim nhộn nhịp dữ dội.

      thấy sắc mặt nàng nhanh chóng lạnh xuống, châm chọc : “Biểu muội kia của ngươi xử lí phủ vụ, lo việc bếp núc, để ý hậu trạch, người gọi là thị thiếp hay là vợ cả vậy? Ngươi chẳng những cho thiếp thất lên làm vợ cả để làm nhục ta, còn muốn ta giúp ngươi nuôi nấng con của thiếp thất, sau đó chờ lúc chúng trưởng thành liền có thể thuận lợi chia cắt đồ cưới của ta. Ngươi nghĩ ta là đồ ngu sao? Cho dù có là đồ ngu cũng có cái chuyện tiện lợi tới mức đó đâu!”

      Nàng cười lạnh tiếng, tiếp tục : “Đừng tới ta chỉ bị què, cho dù toàn thân có bị tê liệt ta cũng cảm thất chướng mắt ngươi! Luận về tướng mạo, luận về tài hoa, luận về gia thế, luận về nhân phẩm, ngươi có chỗ nào xứng với ta sao? Ngươi dựa vào cái gì dùng cái giọng điệu ban ơn đó với ta? Nếu bám lấy Hầu phủ của ta, quá hai tháng sau Phương gia các ngươi sụp đổ, lưu lạc thành nô. Đến lúc đó ngươi cũng chẳng còn là thám hoa lang của triều Đại Hán, mà chỉ là con chó nhà có tang, ngay cả tư cách xách giày cho ta còn có!”

      Nàng cầm roi da lên, đẩy xe lăn hung hăng quất xuống, mắng: “Mau cút , nếu bổn tiểu thư cho người đánh gãy đôi chân chó của ngươi!”

      Phương Chí Thần bị nàng đến bối rối, quả thể tin được nữ tử lạnh lùng trước mắt này chính là giai nhân tươi cười sáng lạn như ánh mặt trời ban ngày lúc trước. Từng câu từng chữ phun ra từ miệng nàng cũng hệt như những con dao sắc bén, thẳng thừng chém thành từng mảnh máu tươi đầm đìa. Nỗi khuất nhục cùng phẫn nộ quá lớn khiến hít thở thông.

      đứng tại chỗ nhúc nhích, sắc mặt lúc xanh lúc trắng.

      Ngu Tương phất tay ra hiệu Liễu Lục: “, gọi tất cả tuần vệ đến đây, đánh chết tự có ca ca ta giải quyết hậu .”

      Lúc này Phương Chí Thần mới nhớ tới Ngu Phẩm Ngôn là người duy nhất có thể tự tay đâm chết viên quan triều đình mà cần biết lí do ở triều Đại Hán. Bằng thủ đoạn của , cho dù có tiêu diệt cả Phương gia, người bên ngoài cũng thể nửa câu, huống chi Phương gia còn có nhiều nhược điểm đòi mạng như vậy.

      che mặt chạy trốn, trong lòng tự biến hồi ức về nụ cười giai nhân sáng rực rỡ như ánh mặt trời thành khuôn mặt lạnh như băng khiến người ta sợ hãi kia. Cả thân nhị tiểu thư Ngu phủ là gai độc đến xương……Đến giờ này khắc này, mới tin những lời ấy.

      Ngu Tương xoay mặt nhìn về phía Ngu Tư Vũ ngồi xụi lơ gần bậc cửa, châm chọc: “Nhìn xem, đây là kẻ khiến ngươi tiếc cãi lời bà nội mà muốn thành thân. Vợ cả còn chưa vào cửa mà bắt đầu nghĩ đến việc nạp thiếp, nửa đêm canh ba chui vào khuê phòng của ngươi, chút bận tâm nào cho danh dự của ngươi. Gả cho , ngày sau ngươi tự chịu, càng đến cái thế cục rối rắm nhà !”

      Ngu Tư Vũ giãy dụa đứng dậy, giận dữ hét: “Ngu Tương, ngươi biết xấu hổ! Dám ở sau lưng ta câu dẫn Phương Chí Thần! Ngươi dâm đãng, ngươi hạ lưu, ngươi vô sỉ! Ngươi mới phải dìm lồng heo!”

      Sắc mặt Ngu Tương chút thay đổi nghe nàng chửi bậy, đợi nàng mắng xong mới gằn từng tiếng: “Ngu Tư Vũ, ngươi nên may mắn vì ta để lộ chuyện này ra, nếu thế nào cũng phải dìm ngươi vào ao nước cho đầu óc ngươi tỉnh táo trở lại! Vài ngày nữa Phương gia kia suy tàn, ngươi cho rằng xét nhà diệt tộc là vui lắm sao? Mà ngươi muốn chết cũng đừng liên lụy tới ca ca ta! Nếu phải nể tình ngươi cùng họ Ngu với ca ca, ngươi nghĩ rằng ta lo đến sống chết của ngươi sao?”

      Ngu Tư Vũ hất cằm khinh miệt: “Ngu Tương, ngươi cần lừa ta. Làm sao ngươi có thể tốt với ta, cũng chỉ vì sợ ta gả vào nhà phú quý làm chướng mắt ngươi. Bởi ngươi chỉ là phế nhân, mà hai chân của ta vẫn khỏe mạnh, cho nên ngươi ghen tị, ngươi oán hận, chỗ nào ngươi cũng chăm chăm muốn hại ta.

      Nếu quả Phương gia đến lúc suy mạt, vì sao Hoàng thượng còn điểm chỉ làm thám hoa lang, nên sớm loại ra khỏi nhóm thi đình mới đúng! thi trúng thám hoa, có thể thấy được Hoàng thượng vẫn coi trọng , coi trọng Phương gia. Chính vì ngươi biết điều ấy nên mới trăm phương ngàn kế hủy nhân duyên của ta, có phải thế ? Ngươi ác độc!”

      Ngu Tương nghe xong nên lời, chốc lát liền che mặt mà cười, cười càng lúc càng lớn. Người này.. ngu thôi, cố tình còn nghĩ rằng mình rất thông minh, quả chọc nàng cười ngất. Hoàng thượng chọn Phương Chí Thần là thám hoa lang dính dáng gì tới việc Phương gia sụp đổ?

      Nhớ năm đó Hoàng thượng gặp tai nạn ở bãi săn, được cấm quân Đô Thống lúc đó cứu. Đầu tiên Hoàng thượng gán tội danh làm tròn trách nhiệm đánh Đô Thống kia năm mươi đại bản lại cách chức, chờ sau khi Đô Thống trở về nhà lại ban hạ thánh chỉ thưởng công cứu giá, phục nguyên quan chức. Qua lần xuống lên lăn qua lăn lại ấy, có thể nhìn thấy phong cách hành của Hoàng thượng. Ông quản triều chính vô cùng công bằng, mọi việc đều xử trí theo luật, nên phạt phạt, nên thưởng thưởng, rất công bằng.

      Phương Chí Thần tài hoa liên quan gì đến xuất thân của , cho nên ông mới cho Phương Chí Thần cái công danh. Nếu quả Phương gia có tội, Phương Chí Thần nên đền tội phải đền tội, nên biếm truất phải biếm truất, mọi việc đều y theo luật tiều Đại Hán mà làm.

      Nhưng những lời này, Ngu Tương cũng muốn cho Ngu Tư Vũ biết, cho dù nàng ta cũng tin, còn có thể dùng những câu ác ý khác để suy đoán dụng tâm của nàng.

      Địa vị Ngu Phẩm Ngôn rất đặc biệt, kẻ có thù với ở trong triều nhiều vô số. Những năm gần đây, Ngu Tương hận thể tu luyện cho bản thân trở nên lì lợm đến mức bách độc bất xâm, chỉ vì muốn làm chân sau cho ca ca. Nàng cũng có mấy bằng hữu, ra ngoài cũng rất ít chuyện, trừ vài người bạn cũ của lão thái thái vẫn hay lui tới phủ Vĩnh Nhạc Hầu, ít lại trong kinh thành.

      Nàng chậm rãi đeo cho Hầu phủ cái danh thần lộ số**, bởi vì đây là điều Hoàng thượng muốn thấy, liền ngay cả khi nàng quái đản bá đạo, Ngu Phẩm Ngôn lại sủng nịch nàng vô pháp vô thiên, cũng đều là điều khiến Hoàng thượng vừa lòng. Ngu Phẩm Ngôn cần nhược điểm chứ phải mọi chuyện đều hoàn mỹ.

      ** Thần (thần độc) là tính đơn độc do chính bản thân cá nhân tạo ra từ tính cách, lối sống, suy nghĩ, xúc cảm của mình. Cho dù có sống với ai, ở đâu cũng luôn bị cảm giác độc bao phủ. bao giờ tìm được đồng điệu, vui vẻ thực với bất cứ ai. Người có thần luôn cảm thấy những người xung quanh phù hợp với mình.

      Những điều nên làm nàng đều làm rất tốt, chỉ vì mong Ngu Phẩm Ngôn càng xa càng thuận lợi. Nhưng hết lần này đến lần khác Ngu Tư Vũ ngừng phạm sai lầm, đầu tiên là nịnh bợ quý nữ thế gia, sau lại mưu toan muốn gả vào nhà cao cửa rộng. Vì sao nàng ta thể hiểu điều, bằng địa vị đặc biệt của Đô Chỉ Huy Sứ, Hoàng thượng sao có thể vui vẻ khi thấy Ngu phủ kết thân với thế gia danh môn chứ.

      Thánh ý quyết định Ngu Tư Vũ chỉ có thể gả vào hộ gia đình tầm thường sống qua ngày. Vì vậy, lão thái thái cự tuyệt rất nhiều nhà có gia thế hiển hách đến cầu thân, chỉ vì muốn Hoàng thượng yên tâm.

      Chẳng qua chỉ là quan sử ti vận chuyển muối cũng có thể khiến Ngu Tư Vũ ao ước đến độ mất lý trí, nếu để nàng ta biết đến cửa cầu hôn còn có những nhà công hầu bá phủ nhưng tất cả đều bị lão thái thái từ chối, phải nàng căm thù bà đến tận xương tuỷ hay sao?

      Nghĩ đến đây, Ngu Tương pha thấy vô lực, xua tay : “Nhốt nàng vào phòng, chờ bà nội trở về hãy xử trí.” Lại chỉ vào Thanh Nha: “Trước cứ đánh nha đầu kia ba mươi đại bản rồi hãy đuổi đến phòng củi.”

      Khâu thị đồng ý, đẩy Ngu Tư Vũ vào phòng.

      Ngu Tư Vũ hung hăng phun nước bọt vào Khâu thị, kéo giọng chửi bậy: “Ngu Tương, ở ta trước mặt ta ngươi còn dám chơi cái trò diễu võ dương oai, cho ngươi biết, ngươi chỉ là đồ dã……”

      Nửa câu sau còn chưa xong liền bị Khâu thị cố gắng bịt lại, chụp cứng hai tay áp vào trong phòng, lại lấy miếng khăn trong giỏ châm tuyến nhét vào miệng nàng, nhất thời tiếng chửi bậy biến thành tiếng nức nở mơ hồ .

      Ngu Tương đương nhiên biết nàng muốn mắng cái gì, lơ đễn nâng môi, đẩy xe lăn ra ngoài giữa trời mưa tầm tã.

      Khâu thị vẫn cứ trói Ngu Tư Vũ như cũ, đến khi tất cả đám người đều xa mới thấp giọng khuyên nhủ: “Đại tiểu thư của ta, ngươi mau im lặng ! Tương Nhi tiểu thư phải huyết mạch hầu phủ sao chứ? Lão phu nhân nhận nàng, Hầu gia cũng nhận nàng, nàng chính là ! Đừng tới việc người thể đấu với nàng ấy, cho dù là đích tiểu thư trở lại cũng thể so với nàng được. Nàng có sủng ái của lão phu nhân và Hầu gia, ngươi lấy cái gì đấu với nàng ấy, tốt nhất nên im lặng , bằng ngươi thể trông cậy có mối hôn tốt được đâu.”

      Ngu Tư Vũ chậm rãi an tĩnh lại, vẻ mặt nhìn ra biểu tình, ý hận thù đối với Ngu Tương càng thêm nặng nề trong lòng.

      Khâu thị đợi lát mới buông nàng, nàng lập tức kéo khăn trong miệng, quay lại tát Khâu thị cái, hung tợn mắng: “Đồ lão cẩu chân ngoài dài hơn chân trong, sớm muộn gì cũng có ngày ta xử lý ngươi!”

      Khâu thị vốn là người Lâm thị phái theo dõi Ngu Tư Vũ, đương nhiên rất ràng về lại lịch của Ngu Tương. Nhưng đầu óc nàng lại rất linh hoạt, cảm thấy theo Lâm thị có đường ra, lập tức đầu hàng về phía Ngu Tương.

      Nàng ôm khuôn mặt sưng đỏ ra khỏi cửa phòng, nhìn thấy Thanh Nha bị trói chặt ngồi đó, lập tức đạp mạnh vài cái để hả giận, thầm nghĩ: Cái gì mà chân ngoài dài hơn chân trong, phải gọi là lương cầm trạch mộc nhi thê*** mới đúng. Chỉ bằng mức sủng ái của Hầu gia dành cho Tương Nhi tiểu thư, còn phải Ngu phủ này do Tương Nhi tiểu thư định đoạt hay sao! Chỉ kẻ ngu xuẩn như ngươi mà cũng đòi trấn áp Tương Nhi tiểu thư sao, nằm mơ!

      ***Câu đầy đủ: Lương cầm trạch mộc nhi thê, hiền thần trạch chủ nhi thị*–Chim khôn chọn cây mà đậu, người hiền chọn chủ mà thờ.
      tart_trung, Suuuly, Dion3 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 39
      Thái tử phi sinh suốt đêm, lần thứ năm bà đỡ đặt miếng nhân sâm vào miệng nàng, hô to bên tai nàng: “Nương nương, dùng sức chút nữa, cố sức xuống, còn chút nữa thôi!”

      Đầu óc Thái tử phi lẫn lộn, ngay cả kêu cũng kêu nổi, đấu óc loạng choạng chỉ sợ sắp ngất xỉu.

      Nếu hôn mê, hai hài tử trong bụng đều chết ngộp, bản thân người mẹ cũng có khả năng bảo đảm. Lòng bà đỡ như lửa đốt lại dám , vừa dùng sức kìm bụng Thái tử phi, vừa quay đầu tìm kiếm Tống ma ma.

      “Lại đây , cái gì đó với chủ tử để người thanh tỉnh trở lại, nếu chủ tử ngất , mọi người trong cả phòng này……” Bà đưa tay lên cổ làm động tác chém đầu.

      Tống ma ma vội vàng bước lên tiến sát về phía tai chủ tử, vắt hết óc nghĩ lí do thuyết phục, nào là ‘Thái tử điện hạ còn chờ người ở bên ngoài” hay “Hoàng thượng trông mong hồi lâu’,‘Nếu người xảy ra chuyện gì, chẳng phải khiến người thân đau thương mà kẻ thù được sảng khoái sao?”, nhưng Thái tử phi vẫn có phản ứng, mí mắt càng thêm nặng nề díp lại.

      Bỗng nhiên ánh mắt Tống ma ma chợt lóe, la lớn: “Nương nương, ngài còn nhớ Tương Nhi tiểu thư rút trúng quẻ long phượng ký ? Nàng ấy đó là trời thần phật mượn tay nàng để chúc phúc cho ngài mà! Giờ chúng ta ở trong Bạch Vân quan, chừng đạo tổ trời nhìn chúng ta đấy!

      “Trúc hóa thành long phượng nhập thiên, đạo quang chiếu khắp chư tà tán” Có câu tổ phù hộ người, những thứ tà sùng ấy tuyệt đối thể xúc phạm được người, người và hai vị tiểu hoàng tôn đều bình an vô ! Đây là ý trời, ý trời đấy! Nương nương, người mau dùng hết sức lực, ngay sau đó tiểu hoàng tôn ra ngay thôi!”

      Ban đầu Thái tử phi còn dừng híp mí mắt, cho đến vài câu cuối cùng lại đột nhiên trợn tròn mắt, cố sức nhai miếng nhân sâm trong miệng, nuốt hết nước sâm xuống, thét chói tai ngừng dùng sức.

      khi con người ở cuối thời kì tuyệt vọng hướng về phía tín ngưỡng mình tin tưởng mà cầu nguyện, Thái tử phi cũng ngoại lệ. Có hai câu quẻ ký ở phía trước, bỗng nhiên nàng lại dâng lên niềm hy vọng cùng sức mạnh vô hạn, sống lại mạnh mẽ trong thời khắc sắp cận kề cái chết, vì chính bản thân mà cố gắng giành giật lấy tương lai.

      Trời tờ mờ sáng, Thái tử đứng đêm ở hành lang.

      Mưa phùn biết ngừng lại từ khi nào, duy chỉ còn lại làn sương màu xanh nhạt bao phủ toàn bộ đỉnh núi, ngọn núi sừng sững ở phía xa được mây khói thoắt thoắt bao lấy, cảnh sắc đẹp đến nỗi khiến người ta nghẹt thở.

      Bỗng nhiên, tầng mây rất nặng bị phá vỡ tạo nên lỗ hổng, có luồng nắng vàng óng ánh ánh len qua lỗ hổng chiếu xuống, chiếu lên ngọn núi. Vầng sáng ngũ sắc rực rỡ dần dần được mở rộng, khiến cho cả đỉnh núi đều mang màu xanh nhạt đầy phong thái thần tiên.

      Ánh sáng sáng rực chói mắt, khiến vài tên Long Lân Vệ quay đầu nhìn lại, nhất thời lộ ra vẻ mặt trợn mắt há hốc mồm.

      Đúng lúc này, chỉ nghe trong phòng sinh vang lên giọng thét chói tai đầy thê lương, lập tức kéo theo tràng tiếng khóc nỉ non của trẻ con, ngừng có người la lên ‘sinh sinh ’, trong giọng la tràn đầy cảm xúc mừng đến muốn khóc.

      Thái tử nhanh chóng bước tới cửa, thấy trợ thủ đắc lực của Tống ma ma ôm bố khăn bao trẻ con, vừa khóc vừa cười: “Chúc mừng Thái tử điện hạ, đây là tiểu hoàng tử, đây là tiểu công chúa, ngài mau nhìn xem. Thái tử phi nương nương cũng rất ổn định, xin người yên tâm!” Nàng cúi thân, để lộ hai khuôn mặt nhắn đỏ rực trong bố vải ra.

      Thái tử đưa tay ra, biết nên ôm đứa nào trước mới tốt, tảng đá treo cao trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống ầm ầm, khiến hơi có chút váng đầu hoa mắt.

      Lại vào lúc này, vô số vầng sáng vụn phủ lên, bao lấy toàn bộ Bạch Vân quan trong ánh nắng ngũ sắc, vài tên trong Long Lân Vệ chỉ vào vệt cầu vồng rực rỡ vây quanh ngọn núi cách đó xa, hô: “Đạo Quang chiếu rọi, trời giáng điềm lành, đây là chân mệnh thiên tử giáng thế!”

      Mọi người ngẩng đầu nhìn lên, đều bị cảnh tượng thiên nhiên kỳ diệu này làm cho mê mắt, trong đầu ngừng quanh quẩn bốn chữ ‘Đạo Quang chiếu rọi’. Tống ma ma sực tỉnh lại từ trong ngẩn ngơ, ôm lấy hài tử cẩn thận quỳ xuống, hô: “Tạ ơn đạo tổ chúc phúc cho nương nương và hai vị hoàng tôn, tạ ơn đạo tổ!”

      Khi những lời ấy ra cũng để cổ vũ Thái tử phi, trong lòng bà cũng rất bồn chồn, bây giờ thấy thứ ánh sáng huy hoàng mà rực rỡ này, nỗi kích động của bà đều lên đến cùng cực. Hai hài tử này chính là hai linh đồng mà đạo tổ ban thưởng xuống, nhất định tương lai bất phàm!

      Thái tử xoay người nhận lấy hài tử, chậm rãi ra mái hiên, khiến bọn họ hoàn toàn đắm chìm trong Đạo Quang rực rỡ ấy. Có lễ thần quang rửa tội, hết thảy tai ách đều phải lập tức cách xa bọn họ.

      Long Lân Vệ liên tiếp quỳ xuống, trong miệng hô lớn: ‘Chúc mừng Thái tử, trời giáng điềm lành’.

      Cái gọi là Đạo Quang, chẳng qua cũng chỉ là ánh sáng được mây mù chiết xạ, sau đó phản chiếu hình thành cầu vồng ngũ sắc thôi. Nhưng trong mắt cổ nhân mông muội biết gì, đó là thần tích thể nghi ngờ.

      Trong phòng sinh, bà đỡ xốc cửa sổ ra bên, nâng Thái tử phi dậy để nàng thưởng thức quang cảnh trăm năm khó thấy được lần này, giọng: “Nương nương, Đạo Quang chiếu khắp đuổi tà lui tán, giờ chừng kẻ hạ độc thủ sau lưng chúng ta bóp tay giậm chân tức đến thế nào đâu. Người an tâm ngủ .”

      Thái tử phi nhàng cười, nhắm mắt liền ngủ sâu, tuy rằng dưới hạ thân vẫn còn chút đau đớn như xé rách thân thể, nhưng đây lại là giấc ngủ ngon nhất nàng có được từ khi mang thai tới giờ. Có câu phù hộ của đạo tổ, rốt cục nàng cũng an toàn.

      Sau khi tin tức truyền về kinh thành, Hoàng thượng mừng rỡ vô cùng, liên tục ra chiếu mệnh giục Thái tử nhanh chóng dẫn Thái tử phi và hai tiểu hoàng tôn trở về. Ông càng cao hứng bao nhiêu lại càng thêm oán hận kẻ hạ độc sau lưng, ra mật lệnh bảo Ngu Phẩm Ngôn tra việc này, thà rằng giết nhầm còn hơn bỏ sót. Ngu Phẩm Ngôn thuận thế báo lên việc Trầm Diệu Kỳ có khả năng là huyết mạch Hầu phủ, quả nhiên Hoàng thượng cũng lơ đễnh, tuy rằng nàng là kẻ hiềm nghi nhưng hãy cứ nhận người , toàn bộ những chuyện ấy ông hề biết gì.

      Ngu Phẩm Ngôn vui vẻ nhận lệnh.

      ———————————————— ————-

      Khi Thái tử phi tỉnh lại, Bạch Vân quan còn chưa bỏ lệnh cấm, mọi người đều bị giam trong viện để điều tra. Vì Hoàng thượng đưa ra cấp chiếu, Thái tử chuẩn bị xe ngựa thoải mái lại ấm áp xe, lệnh cho xa phu chậm rãi chạy về kinh.

      Thái tử phi trở về cũng quên dẫn theo Ngu lão thái quân, lại lệnh cho Tống ma ma tự mình dẫn bà về đến cửa Hầu phủ.

      Trải qua hai canh giờ, cảm xúc của Tống ma ma vẫn vô cùng kích động như cũ, đường đều túm lấy tay Ngu lão thái quân, miêu tả tình cảnh đạo quang chiếu ánh sáng ngọc khắp nơi, liên tục cảm thán: “Quả Tương Nhi tiểu thư là người có linh khí thiên hạ, nhiều quẻ ký như vậy, cố tình nàng ấy lại rút trúng quẻ long phượng ký, nhất là câu ký văn cuối cùng kia, quả chính xác như thần! Nếu phải tận mắt nhìn thấy, ta còn nghĩ rằng mình nằm mơ đấy! Đáng tiếc Tương Nhi tiểu thư về trước rồi, thể nhìn thấy, lúc ấy Cửu công chúa của chúng ta đều sợ đến ngây người, đứng ở trong viện vừa nhảy vừa la ……”

      Lão thái thái cũng hưng trí bừng bừng thảo luận với bà, cũng rất hứng thú với chuyện thần tích thoáng . Đáng tiếc bà thức dậy chậm chút, chỉ nhìn thấy chút dư quang chưa tiêu tán.

      Thời gian vội vàng qua, Hầu phủ cũng xuất phía trước. Tống ma ma ân cần đỡ lão thái thái vào nhà, lại sai người nâng vài rương lễ vật quý báu, là nương nương tiện thể tặng cho Tương Nhi tiểu thư.

      Bùi thị cũng dính chút hơi của lão thái thái, lên cùng chiếc xe ngựa xuống núi, nếu cả ngày bị đám Long Lân Vệ nhìn chằm chằm như hổ rình mồi, thế nào cũng bị dọa ra bệnh.

      Hai người chia tay ở ngã ba đường, Bùi thị vội vàng về phòng rửa mặt, lão thái thái thẳng đến tây sương phòng thăm cháu .

      “Lão tổ tông, sao người lại trở về sớm vậy?” Ngu Tương ngẩng đầu, còn buồn ngủ lẩm bẩm.

      canh ba giờ Tỵ, nàng vẫn cứ nằm lỳ giường ngủ nướng, cũng chưa mặc cái gì thân,chỉ có cái quần thụng màu xanh lá cùng cái yếm, đoạn chăn xốc lên, lộ ra nửa cánh tay trắng bóng nộn nộn, ánh nắng ngoài cửa sổ chiếu vào lại phản ra thứ màu sắc oánh nhuận như ngọc, quả mê người.

      Lão thái thái qua bọc chăn lại, lại để ý vuốt mái tóc rối bù của nàng, trách mắng: “Nha đầu lười, giờ nào rồi còn nằm giường, mau đứng lên! Con biết rồi, Thái tử phi nương nương sinh non!”

      Ngu Tương hoàn toàn thanh tỉnh ngủ, chống nửa người dậy hỏi: “Sinh cái gì? Nam hài hay nữ hài ạ?”

      “Sinh long phượng thai, bát tự cũng được xem là tốt đẹp, lên trời còn giáng xuống điềm lành……” Lão thái thái thêm mắm thêm muối thuật lại những lời Tống ma ma về Đạo Quang chiếu khắp nơi, thương xoa chóp mũi cháu , cười : “Quả cháu của ta là tiểu phúc tinh! Vết bỏng rộp lưng khá hơn chưa, để bà nội nhìn xem.”

      Ngu Tương vén tóc dài lên, : “Thoa thuốc xong tốt hơn nhiều. Bà nội, khoan cao hứng , con muốn kể người nghe cái chuyện nghẹn khuất này……”

      Mới đâu lão thái thái còn cười hì hì, nghe đến câu cuối cùng sắc mặt trầm lạnh lẽo.

      Ngu Tương xoa xoa khóe mắt, mang theo vẻ mặt khóc, nức nở lên án: “Phương gia làm nhục con như thế, bà nội, người phải làm chủ cho con!” Dứt lời chớp chớp đôi mắt tròn, nước mắt liền rơi tí tách, nhìn rất đáng thương.

      Lão thái thái dở khóc dở cười chọc cái trán của nàng, mắng : “Mau thu hồi nước tiểu mèo của con lại . Đức hạnh của con ra sao ta còn biết à? mắng cho tên tiểu tử Phương gia kia xấu hổ giận dữ đến cẩu huyết lâm đầu* tốt lắm rồi!”

      (1)Cẩu huyết lâm đầu: Theo mê tín dị đoan trước đây, nếu cẩu huyết dính đầu nhân, làm cho pháp mất tác dụng. Về sau được dùng để tả mắng chửi rất hung dữ khiến cho người bị mắng chửi giống như nhân bị nhiễm phải cẩu huyết đầu, có cách gì chống đỡ, bất lực làm gì được.

      Ngu Tương lau nước mắt, ưỡn thân nghiêm mặt, nở nụ cười: “ mắng chết làm sao có thể giải mối hận trong lòng của con. Bà nội, người mau đuổi bọn họ , duyên cớ ở lại Hầu khiến người ta chán ghét.”

      “Được rồi, bà nội liền cho người đuổi bọn họ .” Lão thái thái xoa đầu cháu , than thở : “Nam nhân sợ sai đường, nữ nhân sợ gả sai chồng, rốt cuộc Bùi thị gả sai lầm rồi. Cái bọn diêm thương vụng trộm bạc của Hoàng thượng, sống những ngày còn phú quý hơn cả Hoàng thượng, quan viên về muối cũng theo đó mà biết trời cao đất rộng, chẳng chịu hiểu rằng càng phú quý càng đến gần cái chết.

      Lần này Thái tử phi và hai vị tiểu hoàng tôn bị hại, trong lòng Hoàng thượng nhất định nghẹn cháy chỗ phát, lấy bọn chúng ra xét xử nặng nề. Năm đó Bùi thị cũng là đứa ta nhìn lớn lên, khi còn bé còn có vài phần khí độ, ngâm mình ở chốn Dương Châu náo động phồn hoa kia vài năm, cuối cùng lại giống như thương phụ bình thường thô bỉ kiến thức, ôi……”

      Lão thái thái lắc đầu cảm thán, sau lúc lâu, thấy canh giờ còn sớm, liên tục thúc giục cháu rời giường, lập tức về phòng, lệnh cho Mã ma ma gọi Ngu Tư Vũ.

      Ngu Tư Vũ nơm nớp lo sợ quỳ xuống, muốn mở mồm cáo kiện, lại nghe lão thái thái trầm giọng chất vấn: “Tốt quá nhỉ, cánh dài cứng rắn rồi, ngay cả cái trò lén lút gặp nam nhân cũng làm được, còn dám dẫn người đến khuê phòng. Phương gia kia tốt như vậy, đến mức ngươi tiếc mạo hiểm danh dự cũng muốn gả qua sao?”

      Ngu Tư Vũ khẽ cắn môi, dập đầu : “Phương gia có tốt hay , cháu cũng để ý, chỉ là cháu chung tình với Phương công tử thôi. Nếu danh dự của con hủy, mong lão tổ tông thành toàn cho con.”

      Ngu Tư Vũ từng nghe Bùi thị miêu tả tình trạng nhà bà, đừng mặc xiêm y mang trang sức đều là thứ vô giá, ngay cả bữa ăn cũng vô cùng tinh xảo, mâm trứng xào cơm vô cùng đơn giản cũng phải tiêu phí hết năm mươi lượng bạc mới có thể chế thành, mỗi ngày con gà mái đẻ trứng kia đều ăn nhân sâm, hoàng kì, bạch thuật, táo đỏ nghiền nát thành phấn, quả nhiên là phú quý vô cùng. Vả lại Phương Chí Thần còn chi lan ngọc thụ như vậy, tiền đồ như gấm, đúng là lang quân lý tưởng mà nàng thường mơ ước vô số lần.

      Nếu bỏ qua Phương gia, sợ là sau này thể tìm được nơi nào tốt để gả.

      Lão thái thái nở nụ cười, châm rãi mở miệng: “Cái gì mà danh dự hủy? Thanh Nha kia ta xử lý xong rồi, ba người Khâu thị, Đào Hồng, Liễu Lục cũng tuyệt đối dám đem việc này lộ ra ngoài, khi nào danh dự của ngươi bị phá hủy? Đây chỉ là ngươi quá thèm muốn mà thôi!”

      Bà đưa tay hung hăng gạt đổ chén trà, trách mắng: “Ngu phủ ta sao lại sinh ra cái người biết xấu hổ như ngươi chứ!”

      Ngu Tư Vũ bị trúng chén trà đến thái dương sưng đỏ, cũng biết hối cải, vừa liên tục dập đầu vừa : “Cầu lão tổ tông thành toàn, cầu lão tổ tông thành toàn, cháu hề có suy nghĩ gì khác, cầu lão tổ tông thành toàn cho con, cả đời này con đều nhớ ơn của người……”

      Lão thái thái trầm ngâm, sau lúc lâu, mở giọng lạnh lùng: “Nếu tâm ý ngươi quyết, ta cũng thể thành toàn. tháng sau ta tự mình đến cửa nghị thân cùng Bùi thị. Ta cần ngươi nhớ ơn ta, chỉ hy vọng đến lúc đó ngươi đừng đổi ý……”

      “Cháu tuyệt đổi ý!” Ngu Tư Vũ khẩn cấp đảm bảo.

      Lão thái thái bình tĩnh nhìn nàng lúc lâu, sao đó mới xua tay bảo nàng ra ngoài.

      Mã ma ma lo lắng hỏi: “Lão phu nhân, ngài gả đại tiểu thư cho Phương gia sao? Làm sao có thể?”

      “Cái gì mà thể? Chuyện tiểu hoàng tôn bị hại khiến Hoàng thượng rất tức giận, chắc chắn giận lôi đình dùng thủ đoạn quét sạch trong ngoài triều đình. Ba tháng sau đại án thuế muối cũng trở thành bụi bậm lạc định (chuyện xong đâu vào đấy), tất nhiên Phương gia trốn xong kiếp nạn này. Sợ là công danh của Phương Chí Thần phải bỏ để đền tội. thành thứ dân, con đường làm quan lại bị hủy, ta cũng cần quá lo lắng việc Hoàng thượng nghi kỵ Hầu phủ, có thể đem Ngu Tư Vũ gả qua. phải là do nàng khóc lóc cầu xin sao? Ta thành toàn cho nàng.”

      Sau lúc lâu, Mã ma ma vẫn gì, cảm thấy đại tiểu thư đáng giận nhưng cũng đáng thương. Nếu nháo loạn đến như vậy, nàng vốn có thể gả đến hộ giàu có sống an ổn qua ngày. Nếu lão thái thái quyết tâm hứa gả nàng cho Phương gia, về sau có thể phải chịu khổ lạc..


      Chương 40

      Ngu Tư Vũ ra khỏi chính viện, nhìn xung quanh có ai mới nâng khăn lụa che miệng, nở nụ cười vui sướng.

      “Ngươi vui vẻ cái gì?” giọng vạn phần quen thuộc bất thình lình truyền đến từ phía sau, nàng nhìn lại, thấy Ngu Tương mặc bộ váy vàng nhạt tán hoa như ý vân yên ngồi gần bụi hoa xuân, ánh nắng vàng óng ánh bao phủ quanh càng tôn thêm vẻ đẹp mắt ngọc mày ngài, người đẹp như hoa của nàng.

      Chỉ tiếc là người què, có xinh đẹp tới mấy cũng đâu có chỗ dùng? Trong bụng Ngu Tư Vũ ác ý trào phúng, dùng khăn lụa xoa xoa khóe môi, chậm rãi mở miệng: “Lão tổ tông đồng ý gả ta qua Phương gia, tháng sau tự mình tới cửa giúp ta nghị thân, đương nhiên ta phải vui mừng rồi. Rốt cuộc cũng là tổ mẫu ruột, thời khắc mấu chốt vẫn thương cháu ruột.” Nàng cố lên giọng nhấn mạnh hai chữ “ruột”.

      Ngu Tương nghe xong lời, này toàn hề kinh ngạc ghen tị như nàng tưởng tượng, chỉ hí mắt suy nghĩ lát, lập tức cười khẽ.

      Ngu Tư Vũ nổi giận đùng đùng: “Ngươi cười cái gì? tin sao?”

      phải vậy, đương nhiên ta nhiên tin tưởng.” Ngu Tương ngừng cười, nâng tay chúc mừng: “Ta đây chúc mừng tỷ tỷ trước, ngày sau ngươi nên cố gắng bảo trọng chính mình.”

      Làm sao lão thái thái lại có thể nghĩ ra chiêu tổn hại như vậy? Gả Ngu Tư Vũ ưa thích nịnh hót cho kẻ tiền đồ bị hủy hoại, gia tài bị sung công, nghèo túng chán nản như Phương Chí Thần? Lúc này sợ là giận dữ rồi.

      Ngu Tư Vũ lại vô cùng bất mãn với thái độ của nàng, giống như đánh quyền vào bông, cái loại thái độ vắng vẻ coi trọng này làm người ta khó chịu. Nàng mím môi, châm chọc : “Đa tạ muội muội, sau này ngươi cũng phải cố gắng bảo trọng mới đúng.

      Cuối tháng này Phù nhi tỷ tỷ trừ phục, vậy lâu sau được gả vào. Nghe ngươi có gây tranh chấp với nàng ấy ở Bạch Vân quan, còn náo loạn trận với đệ đệ của nàng sao? Nếu sau này nàng tiếp quản Ngu phủ, ngươi phải sống sao bây giờ? Đừng nghĩ giờ ca ca che chở ngươi, chờ sau khi huynh ấy có thê tử, rốt cuộc cũng chẳng thèm đoái hoài tới ngươi nữa đâu. Ngươi nghĩ mình có thể ở lại Ngu phủ cả đời sao? bằng nhanh chóng xem xét mua căn nhà dọn ra bên ngoài ở , đừng để sau này khiến ca ca và tẩu tử chán ghét.”

      Tưởng tượng ra cảnh Ngu Tương bị đuổi ra khỏi nhà, Ngu Tư Vũ liền vui vẻ, che miệng cười rộ lên.

      Ngu Tương vốn đưa tay muốn ngắt đóa hoa xuân, nghe xong lời này tự giác xiết chặt đóa hoa, nước hoa theo khe hở chậm rãi thấm ra, bẩn cả ống tay áo. Nàng thầm thở sâu, nhận lấy khăn lụa trong tay Liễu Lục, chậm rãi lau lòng bàn tay, cười : “ nhọc tỷ tỷ quan tâm. Tỷ tỷ còn chưa biết sao? Hôn của ca ca và Thường Nhã Phù sợ là được. Ca ca lên tiếng, cả đời này nàng ta cũng đừng nghĩ tới việc bước vào Hầu phủ.

      “Sao lại như thế?” Ánh mắt Ngu Tư Vũ lộ ra kinh ngạc. nay ca ca sắp hai mươi, nếu lui chuyện hôn nhân với phủ Tĩnh quốc công phủ chẳng phải lại chậm trễ hai năm nữa? Sao lão tổ tông có thể đồng ý?

      Ngu Tương cũng nhiều lời, ngoắc ta lệnh cho Đào Hồng Liễu Lục đẩy mình trở về.

      Ngu Tư Vũ nhìn theo bóng dáng nàng nguyền rủa vài câu, lúc này mới giận dữ trở về, vừa bước chân vào tiểu viện chỉ thấy Khâu thị sai người áp tải Thanh Nha . Thanh Nha bị đánh đến hấp hối, đầu óc ràng, bị hai bà tử áp hai bên, nửa kéo nửa túm ngang qua.

      vất vả mới định được hôn , Ngu Tư Vũ nào dám phức tạp thêm, vội vàng lách mình đứng bên, cũng dám cản lại. Đợi khi người ngoài đều hết nàng mới bước cao bước thấp trở về phòng, nằm dựa người vào giường gần cửa sổ thở dài, tối hôm qua tuyệt vọng đến sáng nay lại mừng như điên, cảm xúc thay đổi chóng vánh khiến nàng vô cùng mệt mỏi.

      Tâm bệnh trừ, nàng nghỉ ngơi lát, sau khi đứng lên lại có vẻ như suy tư số chuyện, gọi Khâu thị vào phòng hỏi: “Ngu Tương chuyện hôn của đại ca và Phù nhi tỷ tỷ thể thành, ngươi cũng biết việc này chứ?”

      Khắp cả sân chỉ có Khâu thị là người nắm mọi tin tức nhất, bình thường Ngu Tư Vũ cần nàng, đến giờ phút này mới nhớ tới nàng. Đương nhiên nàng rất muốn đuổi người , khổ nỗi có năng lực đó. Đừng mình Khâu thị, chính là toàn bộ nô tài trong Hầu phủ đều chỉ nghe theo hiệu lệnh của Ngu Tương.

      Ngu Tương chưởng gia vô cùng nghiêm khắc, các loại quy củ đều được liệt kê điều điều khoản khoản rồi bắt hạ nhân phải nhớ kĩ, quy tắc hàng đầu chính là cho phép nô tài lớn mật lấn chủ. Tuy rằng nàng thích Ngu Tư Vũ, lại chưa bao giờ quá khắt khe với đối phương, cũng cho hạ nhân khắt khe, cho nên cuộc sống qua ngày của Ngu Tư Vũ cũng xem như dễ chịu, chỉ là nàng ta biết chừng mực thôi.

      Khâu thị có nhiệm vụ theo sát Ngu Tư Vũ, đừng để nàng làm chuyện ngu xuẩn gì liên luỵ đến Hầu phủ, thời điểm nên hầu hạ thế nào vẫn phải hầu hạ thế ấy, cũng dám phạm vào điều kiêng kị của Ngu Tương, vì thế vẫn bẩm báo chi tiết: “Chuyện này nô tỳ biết chút, chắc là .”

      “Vì sao? việc hôn nhân quan trọng sao lui liền lui, năm nay Phù nhi tỷ tỷ sắp mười chín, nếu lui việc nghị thân này nàng ấy biết sống thế nào?” bỗng nhiên Ngu Tư Vũ dâng lên thứ cảm giác đồng bệnh tương liên.

      “Cũng do nàng tự tìm. Nàng thế mà lại xui khiến đệ đệ mình đổ lọ sâu lông lên người Tương Nhi tiểu thư, khiến cả thân Tương Nhi tiểu thư nổi lên mảng vết bỏng rộp lớn. Lúc ấy Hầu gia vô cùng giận dữ, lệnh cho Long Lân Vệ tìm giỏ rắn con đổ lên người đệ đệ nàng ta, khiến sợ tới mức tam hồn có thất phách.

      Tương Nhi tiểu thư chỉ ho khan tiếng Hầu gia đau lòng giống như có chuyện lớn rồi, làm sao có thể để cho người ngoài khác ức hiếp nàng. Thường gia tiểu thư còn chưa vào cửa bừa bãi như thế, nếu được gả vào, chẳng phải hành hạ Tương Nhi tiểu thư đến chết sao? Hầu gia tuyệt đối đồng ý.”

      Khâu thị vừa chuyện vừa lắc đầu, thầm than Thường Nhã Phù cũng chỉ là kẻ ngu xuẩn, biết Tương Nhi tiểu thư là bảo bối trong lòng Hầu gia lại còn dám trêu chọc, vô duyên vô cớ lại tự đạp đổ mối hôn nhân tốt của mình.

      Ngu Tư Vũ nghe xong ghen tức muốn điên, khóc nức nở thầm oán: “Cái thứ dã loại ấy có gì tốt chứ, có chỗ nào so được với ta? Ta mới là muội muội ruột của đại ca, vì cái gì huynh ấy chỉ thương đứa dã loại kia mà thương ta? Lão tổ tông cũng là lão hồ đồ, lại phân biệt nổi thông gia với người ngoài……”

      Khâu thị thấy nàng càng càng khóc dữ hơn, cũng có kiên nhẫn đến an ủi, lắc đầu vén rèm lên bước ra ngoài, trong lòng thầm nghĩ: cả ngày ngươi chỉ chăm chăm suy nghĩ làm sao để chọc phá với mưu hại Tương Nhi tiểu thư. Mặc dù Tương Nhi tiểu thư ngoài miệng mắng độc, lại có lúc nào bạc đãi ngươi sao? Chỉ cần nàng ấy hai câu trả thù, sợ rằng ngươi đến cả bữa cơm no còn có mà ăn.

      kẻ chỉ chăm chăm bày mấy trò hại người như con thiêu thân, nháo loạn cho gia đình yên; người còn tuổi bắt đầu giúp lão phu nhân chưởng gia, giúp Hầu gia phân ưu, ai tốt ai xấu người sáng suốt cũng nhìn ra, chỉ có ngươi hiểu được điều hiển nhiên ấy thôi. Cảm tình giữa người với người đều từ chỗ ấy mà ra, ngươi đối xử tốt với người khác, dựa vào cái gì mà muốn họ đối xử tốt với ngươi?

      ———————————————— ————-

      Ngu Tư Vũ được như nguyện, Phương Chí Thần lại bị chửi ngủ được, thấy Bùi thị trở về, liền vội vàng thúc giục bà thu dọn đồ đạc nhanh chóng rời khỏi Hầu phủ. Bùi thị kể chuyện Thái tử phi sinh non, trời giáng điềm lành cho nghe, cũng có kiên nhẫn ngồi nghe.

      “Con à, sao con lại vội vã rời như thế? xảy ra chuyện gì? Nhìn sắc mặt của con rất kém.” Bùi thị lo lắng truy hỏi.

      “Mẫu thân đừng hỏi nữa, mau chóng rời mới đúng.” Làm sao Phương Chí Thần có mặt mũi kể hết chuyện tối hôm qua, cả ánh mắt cũng đỏ au. lớn đến như vậy vẫn chưa bao giờ chịu phải nhục nhã đến thế, trong lúc nhất thời lại có cảm giác như mất hết can đảm.

      Nhớ ngày đó còn ở Dương Châu, đến đâu cũng có hàng chục ánh mắt hâm mộ sùng kính của người ngoài theo đến đó, vừa vào kinh thành ngay cả tư cách xách giày cho người ta cũng có sao? Tốt xấu gì cũng thám hoa do Thánh Thượng khâm điểm, là thám hoa lang được vô số khuê tú ái mộ! Ngu Tương nàng nghĩ bản thân mình là ai, chẳng qua cũng chỉ là phế nhân thôi!

      Nghĩ đến đây, lòng ái mộ đối với Ngu Tương đều lập tức hóa thành oán hận.

      Bùi thị càng thêm lo lắng, túm lấy tay tra hỏi phen, tới mức xém chút nữa khiến Phương Chí Thần bật khóc, mới lắp bắp kể lại chuyện đêm qua gặp Ngu Tư Vũ lại bị Ngu Tương bắt quả tang.

      Bùi thị khẩn trương, trách mắng:”Con ạ, quá sức hồ đồ! Nàng ta hẹn con đến con có thể đến sao? Sao con cố động não nghĩ lại xem, chỗ này là kinh thành, là Ngu phủ, phải là nhà của chúng ta, làm sao là con có thể đến cái nơi hậu viện ấy chứ! Giờ phải làm sao đây? Hôn của con và Ngu nhị tiểu thư sợ cũng bị hỏng hết rồi! được, ta phải nhanh chóng bồi tội với lão thái quân!” Vừa vừa ở rương đồ tìm kiếm lễ vật quý trọng.

      được được, con cũng muốn cưới nàng.”

      “Làm hỏng danh dự đại tiểu thư nhà người ta, nay con còn có thể cưới ai chứ? Rốt cuộc trong chuyện này vẫn là con đuối lý, chỗ lão thái quân ta còn phải nhanh chóng trấn an cho tốt, đừng để kết thân được lại thành kết thù.” Bùi thị tìm được bộ trang sức phỉ thúy vô giá, đặt vào hộp gấm gói lại kĩ càng.

      “Tri nhân tri diện bất tri tâm, con dám lấy người nào trong hai vị tiểu thư Hầu phủ này.” Phương Chí Thần thể nào nhịn được bụng ủy khuất, lên án: “Mẫu thân, Ngu nhị tiểu thư kia lại dám , con… ngay cả làm đứa xách giày cho nàng cũng xứng. Mẫu thân, trong lòng con rất khó chịu!”

      “Cái gì? Nàng như vậy?” Con trai chính là vảy ngược của Bùi thị, bà ta chấp nhận được việc người bên ngoài nửa câu tốt, lúc này vỗ bàn tức giận mắng: “ đúng là con tiểu tiện chân, hiểu trời cao đất rộng là gì. Chẳng qua chỉ là phế nhân, nếu phải thấy……”

      “Thấy cái gì? Ăn nhờ Hầu phủ, ở nhờ Hầu phủ ta, ngoài miệng lại mắng Hầu phủ ta, vị đại phật như Phương phu nhân, Hầu phủ ta thờ phụng nổi, mong ngài nhanh chóng rời khỏi đây .” Mã ma ma mang theo vài tiểu nha đầu bước vào, khách khí :”Cái nào là đồ của các người xin hãy chỉ ra, bọn nha đầu này giúp các ngươi gói ghém lại rồi nâng ra ngoài, xe ngựa chờ ở trước cửa rồi, đừng chậm trễ thời gian của mọi người.”

      được, ta muốn gặp mặt lão thái quân!” Lúc này Bùi thị mới nóng nảy, nguyên nhân chính là mấy hôm trước nhận được thư nhà của Phương lão gia, bà nhất định phải cưới được nữ nhi Ngu gia về, vả lại tốt nhất nên là đích nữ. Chuyện Ngu Tương liều mình cứu huynh là chuyện cả triều Đại Hán này đều biết, Ngu Phẩm Ngôn sủng nàng vô phép tắc phải là chuyện mới đây, cưới Ngu Tương chẳng khác nào nắm được điểm yếu của Ngu Phẩm Ngôn.

      Ngu Phẩm Ngôn là loại người nào? Là Đô Chỉ Huy Sứ phụng chỉ giết người, quyền lực lại càng hơn tam ti phía , chỉ nghe lệnh của mình Hoàng thượng. Có giúp đỡ còn có lợi hơn việc chỉ giữ lại vài cái đầu. Đừng Ngu Tương chỉ thể đứng, cho dù toàn thân có bị tê liệt, nâng cũng phải nâng cho được nàng vào cửa.

      Bùi thị biết nếu lần này hoàn thành được việc phu quân dặn dò, trở về nhất định chịu liên lụy, đẩy Mã ma ma và mấy nha đầu liền chạy nhanh về chính viện.

      Ngu Phẩm Ngôn vừa trở về liền thấy đám người đứng quanh đống rương lớn nhao nhao náo loạn, Bùi thị bị Mã ma ma túm lấy ống tay áo lôi thẳng đến cửa bên, Phương Chí Thần bối rối đứng sang bên, lúc này vẻ mặt xanh đen.

      “Chuyện này là sao vậy?” Ngu Phẩm Ngôn nhìn về phía người gác cổng.

      Vụ bê bối khuê phòng đêm trước được Ngu Tương đè nén kĩ càng, người gác cổng đương nhiên thể nào biết được, lắc đầu : “Bẩm Hầu gia, nô tài biết. Nhất định đắc tội với lão phu nhân.”

      Ngu Phẩm Ngôn gật đầu, xoay người muốn đến tây sương phòng, lại nghe Bùi thị nâng giọng lên hét: “Tối hôm qua con ta vụng trộm đến khuê phòng nhị tiểu thư tâm , các ngươi cho ta gặp lão thái quân, ta tuyên bố chuyện gièm pha này ra ngoài, xem xem rốt cuộc ai mất mặt hơn!” phải Ngu Tương dám con bà xách giày cho nàng cũng xứng sao? Vậy bà phải làm thối thanh danh nàng, xem ai còn dám cưới nàng! Đến lúc đó lão thái thái còn khóc than đến cầu xin bà sao!

      Ngu Phẩm Ngôn dừng bước, xoay hướng bước về phía đám người, ngón cái dùng sức chút bật thanh tú xuân đao trong vỏ ra, thân đao lóe lên ánh sáng lạnh xoẹt vút qua mang theo tiếng vù vù.

      Tiếng vù vù rất , trong tai mọi người lại như nghe được thanh tiếng sấm gầm vang, đinh tai nhức óc, càng khỏi bàn tới thứ sát khí bao quanh , lập tức khiến xung quanh như đông cứng lại.

      Trong nháy mắt Bùi thị an tĩnh lại, ánh mắt hoảng sợ đến cực điểm nhìn về phía .

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 41
      “Tối hôm qua con ngươi làm gì, ngươi lặp lại lần nữa.” chậm rãi mở miệng, gằn từng tiếng, ngón cái nhàng vuốt phẳng vỏ đao, động tác nhìn qua vô cùng ôn nhu lại chứa thứ sát khí khiến người khác rét mà run.

      Đầu lưỡi Bùi thị giống như bị người khác cắt mất, miệng khép rồi mở lại thể ra chữ nào.

      Ngu Phẩm Ngôn xoay mặt nhìn Phương Chí Thần, tầm mắt chăm chăm vào huyết quản ở cổ , ánh mắt kia giống như lưỡi dao sắc bén, thong thả lại tàn nhẫn cắt da thịt, dường như nếu dám câu ‘đúng’, thứ chờ đợi chính là đầu rơi xuống đất, máu tươi chảy ngay tại chỗ.

      Trong nháy mắt, Phương Chí Thần ra thân mồ hôi lạnh, che cổ lắp bắp : “Ta…tối hôm qua chỗ ta đến là khuê phòng của đại tiểu thư, phải là khuê phòng nhị tiểu thư. Đấy là do mẫu thân ta bậy. Là đại tiểu thư cứ năn nỉ ta mới đến cuộc hẹn đó, mong Ngu đô thống nể mặt ngoại tổ mẫu ta mà tha cho ta mạng !”

      Hai chân run run đứng thẳng nổi, thiếu chút nữa liền quỳ sụp xuống.

      Ngu Phẩm Ngôn liếc mắt nhìn Mã ma ma, Mã ma ma khẽ gật đầu, ý bảo những điều .

      Ngu Tư Vũ làm những việc ngu xuẩn cũng phải chuyện ngày ngày hai, cho tới bây giờ nàng vẫn nhận người nào nên kết giao, người nào nên kết giao. Vì thế trong tình huống này, nàng cũng theo đó hồ đồ biết người nào nên gả người nào nên gả. Ngu Phẩm Ngôn rảnh rỗi quan tâm quá nhiều đến nàng, cất đao vào vỏ, xoay người nhanh chóng rời . Về phần mới vừa rồi Bùi thị có ác ý hãm hại, tính bù lên người Phương lão gia.

      Sát ý vừa mới tràn ngập trong khí theo từng bước chân xa mà từ từ tiêu tán. hai mẹ con Bùi thị lúc này mới dám thở dần từng ngụm từng ngụm, lộ ra vẻ mặt vừa sống sót sau tai nạn.

      “Phương phu nhân, Phương công tử, mời . Xe ngựa chờ ngoài cửa lâu rồi.” Mã ma ma đẩy hai người, châm chọc : “Ôi, còn muốn sao? Ta phải nhờ Hầu gia đến tiễn các ngươi hay sao?”

      Hai mẹ con Bùi thị quá sợ hãi, vội vàng đỡ nhau ra ngoài cửa.

      Mã ma ma nhìn theo bóng lưng hai người, thêm: “Trăm ngàn lần đừng để ta nghe được có lời đồn đãi nào hại đến thanh danh của các tiểu thư Ngu phủ. Các ngươi hẳn phải biết Hầu gia nhà ta làm gì. Tai mắt Long Lân Vệ khắp nơi, nếu các ngươi dám câu hay nửa câu tốt, cẩn thận coi chừng bị cắt đầu lưỡi.”

      Hai mẹ con Bùi thị chạy càng thêm nhanh, chẳng khác nào có ác quỷ đuổi theo phía sau.

      Mã ma ma nhổ bãi nước bọt, thế này mới trở về phục mệnh.

      ———————————————— —————————

      lưng nổi mảng bỏng rộp lớn, sau khi ma sát với vải dệt đau khổ khó nhịn, Ngu Tương sai người đốt địa long lên, chờ sau khi độ ấm của phòng lên cao liền cởi áo ngoài, chỉ để lại kiện yếm màu phấn hồng và sợi thắt lưng lỏng lẻo giữ lấy chiếc quần thụng màu xanh lục, lười biếng nằm úp giường gần cửa sổ ngắm những con heo vàng trong hộp.

      Nàng búi tóc, mái tóc dài đến mắt cá chân đen bóng như dải tơ lụa hoa mỹ nhất, trải đầy ra cả giường, cũng có vài sợi quấn quanh cánh tay mảnh khảnh của nàng, mái tóc đen mượt càng tôn vinh thêm cho làn da trắng như tuyết, sắc thái mãnh liệt ấy phát ra đủ khiến người ta váng đầu hoa mắt.

      Liễu Lục cầm hộp thuốc mỡ trong tay, vừa thầm nuốt nước miếng vừa nhàng xoa thuốc lên chỗ đau, nhẫn nhịn được, cuối cùng vẫn đưa tay trượt xuống vết hõm hông chủ tử, nơi được chiếc quần thụng che nửa.

      Đúng lúc này, rèm cửa bị người xốc lên, thân hình cao lớn của Hầu gia ngăn trở ánh mặt trời chiếu vào, ánh sáng trong phòng lập tức bị giảm chút.

      Liễu Lục giật mình, vội vàng nhặt miếng áo lót giao lăng giường mềm chụp lên lưng chủ tử, lập tức nhún thân hành lễ, muốn lại thôi: “Hầu gia, tiểu thư thoa thuốc…” Cho nên có phải người nên lảng tránh chút hay ?

      Lụa giao lăng mỏng manh, đắp lên người chẳng những che khuất được gì, ngược lại khiến cho thân thể tinh tế trắng nõn kia như như , vô cùng mê hoặc. Ánh mắt Ngu Phẩm Ngôn lóe lên, tiếp nhận thuốc mỡ trong tay Liễu Lục, ra lệnh: “Ngươi ra ngoài.”

      “Dạ?” Liễu Lục trợn tròn mắt. Tại sao người nên tránh lại là mình chứ?

      ra ngoài , có ca ca giúp ta thoa thuốc là được rồi.” Ngu Tương vô tâm vô phế phất tay.

      Liễu Lục hốt hoảng ra ngoài, đứng ngốc dưới hành lang hồi lâu mới khó khăn hoàn hồn, thấy Đào Hồng vác A Lục vai trở về mới nhảy dựng lên, tức giận mắng : “Nha đầu chết tiệt kia, sao lại mang A Lục ra ngoài chơi. ngươi bao nhiêu lần rồi, nhất định phải treo A Lục ở trước của phòng tiểu thư, Hầu gia đến đây còn có thể nghe chút động tĩnh, ngươi lại nghe!”

      “Hầu gia muốn tới , nghe động tĩnh làm gì chứ?” Vẻ mặt Đào Hồng ngây thơ, A Lục cũng rất hiểu thời thế, bốp bốp kêu lên hai tiếng: ‘Hầu gia đến đây’.

      Liễu Lục nhìn người chim ngơ ngác đứng trước mặt, có chút vô lực xua tay: “Quên , có các ngươi cũng hiểu.”

      Trong phòng, Ngu Phẩm Ngôn ngồi ở mép giường, vừa xốc áo khoác lên vừa hỏi: “Hôm nay khỏe chút nào chưa? Còn ngứa sao?”

      “So với ngày hôm qua tốt hơn nhiều.” Trong tay Ngu Tương cầm con heo vàng thưởng thức.

      Ngu Phẩm Ngôn gật đầu, dính chút thuốc mỡ thoa đều lên chỗ vẫn có chút sưng đỏ, đầu ngón tay thoa hết thuốc vẫn còn luyến tiếc muốn rời , hướng về phía xương cụt hơi hơi lõm xuống vòng quanh, thấy được vòng eo tay có thể nắm chặt kia cùng cái mông tròn vểnh lên, con ngươi càng lúc càng đen trầm xuống.

      Lại nghe Ngu Tương cười khẽ trận, đôi mắt tròn hàm chứa tầng hơi nước liếc về phía lên án: “Ca ca, nhột quá!”

      Lúc này Ngu Phẩm Ngôn mới hoàn hồn, phát đầu ngón tay mình sớm rời khỏi chỗ đau, dừng lại nhàng đảo quanh ở chỗ lõm xuống gần thắt lưng, trượt xuống theo khe như như mà chiếc quần thụng che được kia, càng khiến cho đôi mắt dấy lên ngọn lửa nóng. Bàn tay giống như bị phỏng lập tức thu lại, cảm giác trắng mịn vẫn còn đọng lại ở đầu ngón tay đuổi mãi mất được.

      dám nghĩ nhiều lại càng dám xem nhiều, buông thuốc mỡ ra, tìm kiện cẩm bào từ trong rương đồ đắp lên cho muội muội, làm xong hết những việc này lại giống như vừa đánh xong trận đánh rất gian nan, vầng trán xuất tầng mồ hôi, hơi thở cũng nặng nề hơn rất nhiều.

      Ngu Tương cũng là người vô tâm vô phế, ở chung với huynh trưởng cho tới bây giờ cũng hề nghĩ tới việc nam nữ khác biệt, cũng phân biệt nổi, chỉ vào cái trán , cười : “Trong phòng đốt đại long, bên ngoài trời lại còn nắng, ca ca cởi áo khoác ra , nhìn huynh rất nóng.”

      Đâu chỉ người Ngu Phẩm Ngôn mới nóng, sợ là trong lòng còn nóng hơn, nghe xong lời này chỉ có thể cười khổ, nhưng cũng nghe lời cởi ngoại bào và giày ra, tìm quyển sử ký ngồi xếp bằng giường , ở bên cạnh muội muội chậm rãi lật xem. Lòng yên tĩnh tự nhiên cũng dịu xuống, xem sách lát nhưng cũng phải cố gắng rất nhiều, nếu muốn bảo rời , càng tình nguyện ở lại, có khó chịu cũng là khó chịu cách thoải mái.

      Ngu Tương sớm có thói quen được cảm giác an tâm khi huynh trưởng canh giữ bên cạnh mình, tiếp tục xem xét đám heo vàng, xem chút lại liếc mắt nhìn huynh trưởng chút, liếc qua rồi liếc lại, hơi có vẻ muốn lại thôi.

      Bị đôi mắt có ý như vậy nhìn ngó, trong lòng Ngu Phẩm Ngôn như bị chiếc lông ngỗng phất qua, cảm giác tê dại nên lời, nhẫn nại lát mới vờ như bình tĩnh mở miệng: “Có chuyện gì cứ , nhìn huynh mãi làm gì?” quay đầu, thấy muội muội nhướn nửa người dậy, cổ áo yếm hơi lệch xuống dưới, lộ ra rãnh sâu mê người, chỉ cần liếc mắt nhìn cái thôi cũng có thể tưởng tượng được xúc cảm mềm mại ấy.

      Lập tức thu hồi tầm mắt, nhìn chằm chằm chữ trong trang sách, đầu óc lại thể nhận ra nổi chữ, thầm hít sâu hơi.

      Ngu Tương hồn nhiên chưa phát giác ra, lắp bắp mở miệng: “Ca ca, muội muốn mua tòa trạch viện ở nông thôn.”

      “Muốn mua cứ mua ngay trong kinh thành , trạch viện ở nông thôn có gì tốt, đều là những điền trang với thanh phòng gạch ngói thôi.” Ngu Phẩm Ngôn lật qua trang, giọng có chút khàn khàn.

      “Mua trạch viện ở nông thôn mới tốt, sau này nếu tẩu tẩu ghét bỏ muội, muội còn có thể tránh xa chút. Ngu Tư Vũ muội là phế nhân, giờ huynh có thể che chở muội, nhưng chừng sau này có vợ con lại chê muội vướng bận.” Ngu Tương càng lòng càng chua xót, đến độ nước mắt cũng trào ra, vội vàng nâng tay quệt sạch.

      Ngu Phẩm Ngôn cũng nhìn nàng, chỉ nhìn chằm chằm vào trang sách, lạnh lùng : “Đừng nghe nàng ta hưu vượn.” Xem ra nên mau chóng gả Ngu Tư Vũ ra ngoài mới được.

      Ngu Tương cắn môi, vẻ mặt vẫn rất bất an như cũ.

      Ngu Phẩm Ngôn bất đắc dĩ, liếc nhanh nàng cái, an ủi: “Được rôi, mua tòa trạch viện ở nông thôn . Nếu nàng ta dám chê muội, bảo nàng ta tự dọn ra ngoài ở .”

      Ngu Tương gật đầu, lúc này mới cất hết những con heo vàng vung vãi giường vào hộp. Chỉ cần nghĩ đến việc ca ca kết thân với nữ nhân khác, từ đó về sau mình còn chỗ chen chân vào cuộc sống của huynh trưởng nữa, nàng lại thể vui vẻ nổi.

      Do dự sau lúc lâu, rốt cục cũng nhịn được, nàng chần chừ : “Ca ca, huynh đừng thành thân được ? Muội thích tẩu tử, ai làm tẩu tử muội cũng thích! Nếu huynh chỉ co mình tốt rồi.”

      Trái tim Ngu Phẩm Ngôn đập loạn nhịp, thể được thứ vui sướng len lỏi trong trái tim cứng rắn của mình nhiều đến thế nào. Khóe môi lặng lẽ nâng lên, ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào trang sách, như vô ý đáp lại: “Ừ, ca ca thành thân, ca ca chỉ sống với Tương Nhi thôi.”

      Tuy rằng biết thể nào thành thân, nhưng có thể nghe được câu này, Ngu Tương vô cùng thỏa mãn. Nàng che miệng, vui vẻ giống như con chuột trộm được miếng mỡ.

      Ngu Phẩm Ngôn khẽ liếc nàng cái, nét tươi cười bên khóe môi càng thêm khắc sâu.

      Ngu Tương vừa xong chuyện này lại nổi lên ham muốn trò chuyện khác, kể lại toàn bộ chi tiết những việc xảy ra tối hôm qua, tốc độ của nàng chậm, biểu tình sinh động, ngay cả cũng khoa tay múa chân theo, nghe rất thú vị. Ngu Phẩm Ngôn thích nhất việc, đó là mỗi ngày sau khi trở về nhà có thể nghe muội muội kể lại cho tất cả những chuyện diễn ra hôm đó.

      Tuy rằng đều là những chuyện lông gà vỏ tỏi, lại có thể khiến vừa nghe vừa liên tục cười , tâm tình rất tốt. Khi vào Long Lân Vệ, chỉ là vũ khí giết người vô tâm vô tình, lúc trở về nhà, nghe giọng muội muội chuyện đâu đâu, mới có cảm giác mình là người cách ràng sinh động.

      dứt khoát ném sách xuống, nằm nghiêng bên cạnh muội muội, giả vờ như chút để ý dùng cẩm bào bọc kín nàng lại, sau đó vươn cánh tay ra phía sau gáy nàng, nửa kéo nửa ôm nàng vào trong lòng, tay cầm lấy bàn tay bé của nàng, mười ngón đan xen nghe nàng miêu tả sinh động như , trong ánh mắt đâu còn có nửa điểm lãnh tàn khốc nào, chỉ còn lại ôn nhu tràn đầy.

      Nghe đến đoạn Phương Chí Thần kia, ánh mắt lập tức tỏa ra lệ khí, lạnh lùng : “ cũng to gan đấy!”

      Ngu Tương chui vào trong lòng , ủy khuất mở miệng: “ dám được sao, chẳng qua chỉ nghĩ muội là kẻ tàn phế, coi muội ra gì mà thôi. chỉ có , sau này người muốn cưới muội, ai lại phải vì chú ý quyền thế của ca ca chứ?

      Lúc cầu hôn ngàn lời vạn lời thiên hoa lạn trụy, sau khi vào cửa rồi còn có thể coi muội là con người sao, có khi còn cho thị thiếp với đám tỳ nữ đến ngồi lên đầu lên cổ muội. Ca ca, đời này rốt cuộc vẫn thể tìm ra người tâm ý đối tốt với muội như huynh. Cho nên muội có thể lập gia đình hay ? Muội cũng theo huynh sống là được rồi.”

      Lệ khí trong mắt Ngu Phẩm Ngôn tắt ngúm, ôm nàng cười , trong lòng mang theo nỗi sung sướng sao tả xiết.

      Vậy là đồng ý rồi sao? Ngu Tương cũng nở nụ cười theo, đưa chóp mũi chạm vào chóp mũi , hít sâu hơi thở luôn giúp nàng có thể an tâm.

      Nhìn từ cửa sổ thấy hai huynh muội dây dưa cùng chỗ như muốn dính vào nhau, nỗi bất an trong lòng Liễu Lục càng thêm mãnh liệt, do dự biết có nên tìm cái cớ vào hay , thấy tên thị vệ bên cạnh Hầu gia vội vàng chạy tới.

      “Tìm Hầu gia có việc sao?” Nàng vội vàng bước lên hỏi.

      “Thỉnh cầu Liễu Lục nương vào bẩm tiếng, người mà Hầu gia muốn điều tra có manh mối, bây giờ hai vị Long Lân Vệ chờ ở thư phòng.” Thị vệ chắp tay.

      Cuộc đối thoại của hai người cũng được Ngu Phẩm Ngôn nghe thấy, nhàng đặt muội muội giường , lại lấy cái chăn mỏng đắp kín cho nàng, xong xuôi mới mặc ngoại bào và mang giày ra cửa.

      suốt ngày đêm, bằng với năng lực chỗ nào cũng có thể nhúng tay vào của Long Lân Vệ nhất định điều tra Trầm Diệu Kỳ.


      Chương 42

      Trong thư phòng, hai tên Long Lân Vệ đứng nghiêm nghị, vừa thấy Đô Thống liền đồng thời quỳ xuống hành lễ, lập tức trình lên phần tài liệu, bên trong ghi lại tất cả những chuyện Trầm Diệu Kỳ trải qua từ lúc sinh ra tới giờ.

      Ngu Phẩm Ngôn tiếp nhận, mặt chút thay đổi lật xem.

      Có thể từ thiên kim nhà phú thương lưu lạc làm người hầu, sớm đoán được Trầm gia gặp phải đại nạn, lại thể dự đoán được trong đó còn do chính mình thúc đẩy.

      Vốn năm đó Trầm gia là gia đình cự phú ở Lĩnh Nam. Lịch sử phát tài của Trầm phụ còn hơi có chút truyền kỳ. Ông vốn là cao thủ đạo mộ quật kim (đào mộ trộm vàng), lấy nghề buôn đồ cổ với sinh ý kém cỏi để che dấu cái nghề phụ thể lộ ra ánh sáng của mình. Sau đó vì Trầm phu nhân trước sau sinh hạ trai , vì muốn tích phúc cho con nên ông liền làm cái nghề thiếu đạo đức như quật phần mộ tổ tiên người ta nữa.

      Trước khi Trầm Diệu Kỳ mười tuổi vẫn còn xuôi gió xuôi nước, cẩm y ngọc thực, nhưng vào năm mười tuổi theo Trầm phụ đến Lạc Dương buôn bán đồ cổ, đúng lúc lại gặp chuyện Thái tử dưỡng bệnh ở trạm dịch. Trầm Diệu Kỳ đến hiến thảo dược được lại còn bị cho là gian tế mà bị bắt, Trầm phụ phải mất bảy tám phần tài sản ra mới có thể cứu được nàng, lập tức cả nhà liền chật vật trốn về Lĩnh Nam.

      Mà lúc ấy kẻ hạ lệnh bắt người lại đúng là bản thân Ngu Phẩm Ngôn. Từ đó về sau, Trầm gia bắt đầu rơi theo hướng xuống dốc, khó trách qua bốn năm rồi mà Trầm Diệu Kỳ còn nhớ , thấy mặt liền hét lên mấy chữ ‘thù hận, trả thù’, sợ là gán hết tất cả tội lỗi lên đầu , mỗi ngày mỗi đêm ghi hận nguyền rủa.

      Nghĩ đến đây, khóe môi Ngu Phẩm Ngôn cười lạnh, tiếp tục xem xuống.

      Sau khi trở lại Lĩnh Nam, Trầm gia dần dần đến tình trạng vào mà chỉ có ra, vì muốn con mình phải chịu khổ theo, Trầm phụ thể quay về nghề cũ. Đúng lúc này có lão khách hàng tìm tới cửa, muốn ông đào tìm khối tượng phật bằng vàng ròng giữa ngôi cổ mộ, chịu thanh toán nửa tiền đặt cọc

      Vì thù lao được trả rất cao, vừa lúc có thể cứu được Trầm gia dượng dậy nổi. Trầm phụ liền động tâm, sau khi tham khảo qua rất nhiều văn hiến mới tin tưởng giữa ngôi mộ đó pho tượng phật như vậy, suốt đêm chạy đến tìm.

      Sau khi trải qua trận cửu tử nhất sinh (chín phần chết phần sống) Trầm phụ mang tượng phật về nhà, lập tức hôn mê ba ngày ba đêm. Nhưng trong ba ngày này, Trầm Diệu Kỳ quá tò mò nên mở hộp đựng tượng phật ra, cẩn thận làm gãy bàn tay tượng phật. Vì nàng thường được thấy Trầm phụ tu bổ đồ cổ, ắt tự thông ( làm mà tự biết), lấy loại keo trong suốt dán lại bàn tay phật, sau đó lại xếp vào trong hộp y như cũ.

      Sau khi Trầm phụ tỉnh dậy vội vàng thông báo cho người nọ đến lấy hàng. Hai người đều quá mức kích động, cũng kiểm tra kĩ món đồ liền hoàn thành giao dịch. Sau khi người nọ trở về nhà thưởng thức kĩ càng mới phát bị mắc mưu, vì tâm tâm niệm niệm tôn kính khối tượng phật này từ lâu, liền vô cùng hận Trần phụ vừa hủy hoại bảo vật vừa lừa tiền , sắp xếp vài mưu liên tiếp khiến Trầm gia tan cửa nát nhà, người bị giam trong lao ngục.

      Đến khi món đồ cưới cuối cùng cũng bị đem hối lộ, Trầm phụ la to oan uổng rồi chết ở cửa nhà giam, Trầm mẫu cũng theo đó bị bệnh dậy nổi. Về phần tiểu thiếp của Trầm gia sớm trộm gia sản rồi mang theo thứ nữ chạy trốn còn bóng dáng.

      Trầm Diệu Kỳ còn có vị ca ca ruột thịt tên là Trầm Nguyên Kỳ, từ đó tiếp nhận công việc quật dậy sinh kế cả nhà, ký tử khế với nhà giàu nhất địa phương để trở thành nô bộc cho người ta, dùng tiền bán mình để thuê ngôi nhà cho Trầm mẫu và muội muội ở lại.

      Thời điểm bệnh tình Trầm mẫu nguy hiểm nhất, cần có người chăm sóc nhất, thế nhưng Trầm Diệu Kỳ lại thừa dịp xế chiều trộm lấy mười lượng bạc còn sót lại trong nhà mà chạy trốn, khi ra cửa chỉ mang theo vài bộ quần áo cùng miếng tã lót. Có lẽ Trầm mẫu nhịn nổi áy náy trong lòng nên mới thân thế cho nàng ta, lại đổi lấy đối xử tuyệt tình như thế.

      Trầm mẫu tìm thấy người lại tìm thấy bạc, sau đó liền phun ra búng máu, quá mấy ngày liền mất. Từ đó hai huynh muội Trầm gia mỗi người ngả.

      Trầm Diệu Kỳ vùi đầu chạy về phía kinh thành, nửa đường gặp thương đội , bỏ ra hai lượng bạc để được lên xe ngựa của bọn họ, ngờ lại gặp phải thổ phỉ đánh cướp, người trong thương đội chết bị thương. Trầm Diệu Kỳ trốn cuối thùng xe, lúc mắt thấy gặp nạn lại được nhà Triệu An Thuận lên kinh báo cáo công tác cứu giúp.

      Nàng tự nguyện bán mình làm nô tì cho tiểu thư Triệu gia, y nghĩ muốn cùng lên kinh với họ.

      Vốn tưởng rằng rốt cục có thể vô tư, lại đoán được rằng con người Triệu An Thuận quá mức cương trực nên đắc tội bề , nhịn tám năm mới vươn tới cơ hội lên chức lại bị phán đưa cho vị đồng liêu khác.

      Nhận được phong thư, Triệu An Thuận chỉ đành phải quay lại tiếp tục làm tri phủ Duẫn Châu, Trầm Diệu Kỳ chẳng những về phía kinh thành mà còn ngược lại, càng càng xa. Lúc này nàng ta sớm bị thổ phỉ dọa cho hết hồn, làm sao còn dám mình trốn , chỉ đành ở lại Triệu gia chờ cơ hội.

      Nhưng lần này lại kéo dài tới bốn năm.

      Vì Triệu An Thuận luôn luôn nhậm chức ở cái chỗ Duẫn Châu xa xôi lại lạnh khủng khiếp kia, hề có liên quan gì đến các thế lực lớn trong kinh. Mấy trăm cân than củi kia được vận chuyển vào đạo quan từ nửa tháng trước, mà lúc đó Triệu gia còn đường. Trầm Diệu Kỳ lại thêm cây than vào đống lửa ngay đúng lúc Thái tử phi xuất , thực tế, ngày đó cũng có hơn ba bốn mươi người thêm than vào đống lửa ấy, duy nhất chỉ có Trầm Diệu Kỳ là xui xẻo nhất thôi.

      Khép hồ sơ lại, Ngu Phẩm Ngôn chuyện lúc lâu.

      Hai tên Long Lân Vệ yên lặng trình lên miếng tã lót. Đương nhiên cũng điều tra lai lịch của Trầm Diệu Kỳ, đương nhiên bọn họ cũng biết việc Trầm phu nhân và Hầu phu nhân cùng sinh hài tử trong cái động. Sau đó bà theo Trầm phụ trốn biệt tăm biệt tích về Lĩnh Nam, lại tránh buôn bán với những nhà quyền quý trong kinh thành.

      Hai người cũng có chút suy đoán trong việc này, cho đến khi thấy miếng tã lót này lại liên tưởng đến những lời Trầm Diệu Kỳ kêu la trong ngục,lập tức liền ràng. Dù Trầm gia có phú quý đến đâu, cũng thể lấy được loại cống phẩm trong cung này.

      Long Lân Vệ là cây đao uy thế nhất trong tay Hoàng thượng, nắm giữ rất nhiều bí mật mà các quan viên thể ra ngoài, nếu cái miệng kín kẽ nhất định sống lâu.

      Ngu Phẩm Ngôn dám để bọn họ thăm dò, tự nhiên sợ bọn họ biết, nhận lấy tã lót lật xem sơ qua, cuối cùng tùy ý ném sang bên.

      tên Long Lân Vệ thấy có biểu gì, do dự lát mới nhắc nhở: “Đô Thống, Trầm Nguyên Kỳ đó nay là tân khoa Trạng Nguyên Trầm Nguyên Kỳ. Năm đó bán mình cho nhà biết nhìn xa trông rộng, vốn để làm thư đồng cho con trai trưởng trog nhà, sau đó thấy là kỳ tài ngút trời liền nổi lên tâm tư, chẳng những tiêu trừ nô tịch giúp , còn nhận làm nghĩa tử nuôi đọc sách, để ngày sau có thêm trợ lực. Năm nay quả nhiên Trạng Nguyên, mấy ngày gần đây bắt đầu hỏi thăm tung tích của Trầm Diệu Kỳ và chuyện của nhị tiểu thư. Người xem có cần phải……”

      lấy tay làm đao, ra dấu lên phía cổ. Chuyện như vậy, đương nhiên nên giết người diệt khẩu bảo vệ danh dự Hầu phủ. Nếu để đến lúc Trầm Nguyên Kỳ nháo tới cửa, chẳng phải Hầu phủ trở thành trò cười sao? Chỉ lo ở chỗ Hầu gia lúc sủng ái nhị tiểu thư như trân bảo……

      Ngu Phẩm Ngôn trầm ngâm lát, sau mơi xua tay: “Ta tự có tính toán, các ngươi cần hành động thiếu suy nghĩ. xuống .”

      Hai người dám ngỗ nghịch, xoay người hành lễ liền rời khỏi thư phòng.

      ———————————————— ————

      Trầm Diệu Kỳ chuyển từ Bạch Vân quan đến địa lạo của Long Lân Vệ, chỗ này rộng lớn hơn, cảnh tượng lại càng khiến người ta sợ hãi hơn. Thời điểm Long Lân Vệ tra tấn người cũng giấu diếm, ngược lại luôn dẫn tù nhân đến buộc xem hình.

      Hoặc lột da róc xương, hoặc móc mắt, hoặc dùng dao cắt đầu lưỡi…… Đương nhiên ngay sau đó Trầm Diệu Kỳ bị dọa sợ chết ngất, có đôi khi nàng ta thậm chí còn hoài nghi mình còn ở nhân gian nữa, mà ở mười tám tầng địa ngục.

      Nàng hoảng hốt khi nghe tù phạm cùng nhà giam đề cập đến, mỹ nam tử thẩm vấn nàng ngày ấy chính là thủ lĩnh của Long Lân Vệ, những làm việc càng có thủ đoạn lại thêm tàn nhẫn gấp trăm lần ngàn lần. Năm đó phản loạn Dụ thân vương bị bắt giữ, sau khi áp tải về kinh liền gợi ý cho Hoàng thượng để mình tự tay lăng trì xử tử, cắt khoảng ba ngàn sáu trăm đao mới để cho Dụ thân vương tắt thở, đấy cũng đại biểu cho khả năng giết người của .

      Trong lòng nguyền rủa kẻ thù mấy vạn lần lại thể ngờ kẻ đó lại có quyền thế ngập trời, thủ đoạn tàn nhẫn như vậy. Lúc này Trầm Diệu Kỳ mới biết sợ, liều mạng cầu nguyện người nhà có thể tìm được mình sớm.

      Phảng phất như trải qua cả đời, kỳ cũng chỉ có mười hai canh giờ, thời điểm cửa lao được mở ra, Trầm Diệu Kỳ có loại cảm giác như trải qua mấy đời.

      Giữa đám tù nhân, Ngu Phẩm Ngôn chậm rãi đến bên cạnh nữ tử cuộn tròn mình lại, đỡ nàng đứng lên, cũng câu quan tâm, lại càng thêm vô tâm hơn cả mười hai canh giờ trước, chỉ hơi hạ thắt lưng, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt bẩn thỉu chịu nổi của nàng.

      Khuôn mặt này giống như Lâm thị, thể kích thích được chút tình cảm trìu mến nào từ . Tuy rằng người là muội muội cùng huyết mạch tương liên với , nhưng ở trong lòng cũng chỉ là người xa lạ mà thôi. đồng tình của sau lúc lại bị máu tanh chết chóc làm tan biến hoàn toàn.

      Trầm Diệu Kỳ giãy giụa hồi lâu mới từ từ bò lên, dưới tư thế bức người của , đầu gối lê qua bắt lấy vạt áo , hô: “Đại nhân, ta bị oan uổng. Chuyện Thái tử phi sinh non liên quan tới ta chút nào. Ta phải tỳ nữ, mà là tiểu thư Hầu phủ, cầu xin đại nhân giúp ta tìm người thân của ta . Ngày sau nhất định ta kết cỏ ngậm vành* tạ ơn ân đức của đại nhân!”

      *Kết cỏ ngậm vành (Đền ơn trả nghĩa cho người từng cứu giúp mình. Do tích Ngụy Khoả mang chôn sống ái thiếp của cha mà gả cho người khác. Sau Ngụy Khoả bị giặc bao vây, nhờ có hồn của cha người ái thiếp kia kết cỏ vào chân ngựa của giặc mà Ngụy Khoả thoát được)

      Ngu Phẩm Ngôn nhìn xuống y bào bị nắm lấy mà dính nguyên mười dấu tay, nhíu mày lui ra phía sau vài bước, thấy nàng xong liền dập đầu với mình, vươn mũi chân che lấy cái trán sắp đụng phải mặt đất của nàng.

      “Đừng quỳ với ta, ta là huynh trưởng của ngươi. Ngươi họ Ngu, là tiểu thư dòng chính bị mất tích mười bốn năm trước của phủ Vĩnh Nhạc Hầu.” gằn từng tiếng chậm rãi , mặt hề có niềm vui sướng kích động khi tìm được thân nhân, giọng lãnh đạm tựa như đến việc râu ria.

      Trầm Diệu Kỳ ngẩng đầu, ngây như phỗng nhìn , sau lúc lâu mới tiêu hóa xong những lời này. Kẻ hại nàng bị giam vào nhà tù lại đúng là người thân nàng tìm bốn…nhiều năm, của huynh trưởng của nàng? Quả biết nên có biểu tình gì cho đúng.

      Nàng cảm thấy bản thân hẳn nên cười to vài tiếng để diễn tả nỗi vui sướng trong lòng, hoặc cũng nên khóc rống hồi để biển cho uất ức của bản thân mấy canh giờ kia. Nhưng chống lại đôi mắt đen lạnh lùng của nam tử này, nàng chỉ có thể lập tức cúi đầu, dùng giọng rung rẩy hỏi: “Ngươi, ngươi quả là huynh trưởng của ta?”

      Ngu Phẩm Ngôn đáp lại, ngoắc tay gọi hai tên Long Lân Vệ ra lệnh: “Mang nàng xuống cho tắm rửa sạch .”

      Hai người nhận lệnh, nâng đỡ Trầm Diệu Kỳ chân tay mềm oặc ra khỏi nhà tù.

      lúc lâu sau, Trầm Diệu Kỳ mặc bộ tuy y màu xám đơn giản ngồi lắc lư chiếc xe ngựa, tay Ngu Phẩm Ngôn cầm tú xuân đao, nhắm mắt ngồi đối diện nàng.

      Trầm Diệu Kỳ cảm thấy có chút tốt, khẽ ngập ngừng : “Ca ca, vì sao huynh lại cho ta mặc bộ truy y này?” Chẳng lẽ lại tính nhận mình, ngược lại muốn bức mình xuất gia, bởi vì thâm mình vào lao ngục làm mất thể diện của ? Đúng rồi, lãnh huyết vô tình như vậy, có chuyện gì mà làm được?

      Hận ý vừa giảm bớt trong lòng Trầm Diệu Kỳ lại bắt đầu bốc lên kịch liệt.

      Năm Ngu Phẩm Ngôn mới hai mươi tuổi giết người như ngóe, rất mẫn cảm với ác ý của kẻ khác, đột nhiên mở to mắt bình tĩnh nhìn nàng.

      Trầm Diệu Kỳ sợ hãi cả kinh, vội vàng cúi đầu nhéo lấy vạt áo, mu bàn tay nổi đầy gân xanh. Càng chung đụng, nàng càng thêm sợ hãi vị huynh trưởng này. Trong mắt trừ lạnh lùng ra còn cảm xúc nào khác, cứ như nàng phải muội muội huyết mạch tương liên với , mà chỉ là người xa lạ râu ria.

      yên tĩnh như chết lan tràn bên trong xe, thẳng qua nửa khắc sau, Ngu Phẩm Ngôn mới từ từ mở miệng: “Ngươi và Tương Nhi là song thai, nhưng vì bát tự của ngươi gầy yếu, chỉ sợ chết non bất cứ lúc nào, thể gửi nuôi ở am Thủy Nguyệt (chùa cho ni ), chỉ chờ qua mười bốn tuổi, đại kiếp sinh tử qua mới có thể trở về Hầu phủ. Ngươi nhớ kỹ những lời này.”

      Trầm Diệu Kỳ có hay hận , đối với quan trọng, cùng lắm cũng chỉ là thêm miệng ăn mà thôi.

      ra là vì bảo vệ danh dự của mình. Cũng đúng, tùy tiện trở về như vậy, để cho người ta biết nàng từng là nô tỳ, sau này làm sao còn mặt mũi gặp người ta. Trầm Diệu Kỳ nhu thuận gật đầu, trong lòng thầm nhớ kỹ hai chữ “Tương Nhi”.

      Khi đến hai chữ Tương Nhi này, ràng nàng nhìn thấy đôi mắt lạnh lẽo của Ngu Phẩm Ngôn phát ra tia mềm mại. Người đó, vậy chính là cưu chiêm thước sào (tu hú sẵn tổ)…nữ nhi của Trầm gia sao? Mười bốn năm sớm chiều ở chung, quả nhiên có được chút cảm tình sao?

      Nàng cướp đoạt thân phận cao quý của mình, hưởng lấy vinh hoa phú quý, cẩm y ngọc thực vốn nên thuộc về mình. Mà bản thân mình thay nàng chịu cực khổ suốt mười bốn năm lại nhận được chút thương tiếc nào của huynh trưởng. Vì sao ông trời lại mở mắt ra mà nhìn xem?

      Nghĩ đến đây, trong lòng nàng ta dâng lên cam lòng và oán hận mãnh liệt.
      tart_trung, Suuuly, Dion2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 43
      Thu xếp cho Trầm Diệu Kỳ xong, Ngu Phẩm Ngôn lập tức đến Tiết phủ.

      Người nhà họ Tiết là vọng tộc Lĩnh Nam, cũng có vài phần căn cơ trong triều, bất đắc dĩ chính là con cháu thế hệ sau bằng thế hệ trước, mắt thấy sắp như mặt trời lặn. Nhưng Tiết lão gia là người có tầm nhìn xa trông rộng, thấy Trầm Nguyên Kỳ thông minh tuyệt đỉnh, tâm trí bất phàm, liền nổi lên tâm tư tài, giúp trừ bỏ nô tịch rồi nhận làm nghĩa tử.

      Trầm Nguyên Kỳ cũng biết lấy ân báo đáp, sau khi đậu Trạng Nguyên liền dẫn cả nhà Tiết lão gia lên kinh thành, hiếu kính với bọn họ chẳng khác nào với cha mẹ, quan hệ với trưởng tử Tiết gia cũng vô cùng hòa hợp.

      Trước đó Ngu Phẩm Ngôn có cái danh xưng ‘Ngọc diện Diêm La’, vài năm gần đây thủ đoạn lại thêm cao thâm, hai chữ ‘Ngọc diện’ liền bị xóa, trực tiếp được gọi là ‘Người gian ác’. Cũng chính vì số mạng người chết trong tay càng ngày càng nhiều, lệ khí u tản ra xung quanh cũng càng ngày càng nặng, dung mạo có tuấn mỹ đến mấy cũng chỉ càng khiến người khác sợ hãi.

      Thấy cầm tú xuân đao tay vào cửa, Tiết lão gia sợ tới mức cái cổ run lẩy bẩy, mồ hôi lạnh đầm đìa, ngay cả chuyện cũng ra câu, ngươi a ta hự nửa ngày, cuối cùng chỉ có thể vội vàng tìm Trầm Nguyên Kỳ tới giúp ông giải vây.

      “Hạ quan ra mắt Ngu đô thống.” Trầm Nguyên Kỳ khom lưng thở dài, thái độ kiêu ngạo siểm nịnh, hãi sợ.

      Ngu Phẩm Ngôn đáp, ánh mắt sắc bén dao động mặt . Trước mắt hé ra khuôn mặt cực kỳ tuấn mỹ, trừ ánh mắt phượng hẹp dài ra, những nét khác đều có năm sáu phần tương tự với Tương Nhi.

      Chỉ nhìn cách đơn thuần vào khuôn mặt này liền thể phủ nhận việc có cùng quan hệ huyết thống với Tương Nhi.

      Tâm tình vốn thể vui vẻ nổi của Ngu Phẩm Ngôn lại càng thêm tối tăm, ngón cái dùng sức ấn đầu tú xuân đao. Tiếng lưỡi dao ma sát với vỏ đao quanh quẩn trong sảnh vù vù, chẳng những bén nhọn đến chói tai lại còn mang theo sát khí, đáng sợ tới mức khiến cho chút can đảm cuối cùng của cả nhà Tiết lão gia vỡ tan tành, hồn vía lên mây.

      Trầm Nguyên Kỳ nghe thấy tiếng răng va lập cập của nghĩa huynh, lúc này vẻ mặt trầm ổn mới ra vài phần bất đắc dĩ, vươn tay ra mời: “Mong Ngu đô thống cho tại hạ mượn bước chuyện.”

      Ngu Phẩm Ngôn chậm rãi cất lưỡi đao trở về, được lời theo rời , mọi người trong nhà Tiết lão gia thoáng chốc thở dài hơi, tự nhiên được cảm nhận sâu sắc cái gì là tuyệt xử phùng sinh (tìm được đường sống trong cảnh khốn cùng).

      “Mời Ngu đô thống uống trà.” Tự tay rót cho nam tử có khí thế bức người đối diện chén trà nóng, Trầm Nguyên Kỳ thẳng vào vấn đề: “Nếu Đô Thống đến đây, nhất định cũng điều tra ràng thân thế của ta, tất nhiên Trầm Diệu Kỳ kia cũng ra khỏi nhà lao rồi chứ? đúng là tốt số.”

      cười nhạo tiếng, vẻ mặt chút lo lắng, chỉ có oán hận vô tận, càng khiến Ngu Phẩm Ngôn giương mắt nhìn, thản nhiên mở miệng: “Ta cũng nhớ nàng là muội muội của ngươi.”

      Trầm Nguyên Kỳ lắc đầu: “Hạ quan càng nhớ việc người mới là ca ca ruột của nàng ta.” Dứt lời bản thân cũng nhịn được nở nụ cười. Đối với Ngu Phẩm Ngôn lãnh khốc vô tình mà huyết thống là cái gì? Nếu muốn tìm Trầm Diệu Kỳ, chỉ bằng với lực lượng hùng hậu của Long Lân Vệ trong tay , chẳng qua cũng chỉ là chuyện trong vòng ba bốn ngày.

      Nhưng lại tìm suốt bốn năm, điều đó đủ thấy hề quan tâm đến sống chết của Trầm Diệu Kỳ. Nếu phải năm đó Tương Nhi cứu mạng làm sao muội ấy có được những ngày yên ổn như hôm nay? Ngu Phẩm Ngôn xưa nay chính là kẻ lục thân nhận.

      Gặp phải ánh mắt lạnh lùng của nam tử quét qua, Trầm Nguyên Kỳ vội vàng ngừng cười, chậm rãi mở miệng: “Đô Thống đại nhân cần như vậy để thử ta. Lời này cũng là ta với đại nhân, giờ đối với Trầm Diệu Kỳ, ta còn nửa phần tình nghĩa, thứ còn lại duy nhất chỉ có oán hận. Nàng hại Trầm gia đổ vỡ, ta cũng chỉ có thể oán, nhưng điều nàng ta ngàn nên vạn nên làm chính là trộm lấy những đồng tiền cứu mạng mẫu thân ta mà chạy trốn mình.

      Mẫu thân ta nằm giường ba ngày ôm lấy nỗi hận mà ra , ta giúp bà vuốt mí mắt mấy lần bà cũng thể nhắm lại, là chết nhắm mắt. Người có thể biết, ngày đó nàng ta trốn , mẫu thân để lại cho ta lời nhắn, muốn ta cầu xin nghĩa phụ nghỉ phép để dẫn nàng lên kinh tìm người thân, muốn bồi thường mấy năm chịu khổ của nàng. Chịu khổ? Nàng ở nhà ta có từng chịu phải nửa chuyện buồn khổ nào hay sao?”

      tới đây, Trầm Nguyên Kỳ đổ ly trà nóng, thay đổi thành ly rượu, uống hơi cạn sạch, cười lạnh : “Sớm biết như thế, lúc trước cho dù có chết ta cũng muốn dẫn nàng ta trở về. Cũng chỉ vì gia phụ nghĩ sai mà hỏng hết, sợ bị quý phủ trả thù, nên mới phải nấp tung tích trốn về Lĩnh Nam. Vốn thân phận của thương nhân chúng ta thấp kém, làm sao có thể đấu lại nhà quyền quý trong triều, nếu các ngươi tìm được chúng ta, chừng người cả nhà đều phải mất mạng. Làm sao có thể ngờ cho dù để các ngươi tìm được, cũng bị nàng hại cho nhà tan cửa nát. Chẳng lẽ đây chính là báo ứng?”

      Trầm Nguyên Kỳ liên tục uống sạch hai ly rượu, lắc đầu cười thảm: “Đô Thống đại nhân có điều biết rồi, Trầm gia chúng ta cũng đâu phải là người vô lương tâm, biết nàng có xuất thân cao quý, cho nên dám thờ ơ lạnh nhạt chút nào. Từ đến lớn, những thứ nàng ăn mặc hay dùng qua đều là thứ tốt nhất, còn mời tiên sinh về dốc lòng dạy dỗ, nhằm muốn tạo thành phong thái của các quý nữ danh môn.

      về địa vị, cho dù là phụ thân cũng phải cúi thấp đầu trước mặt nàng ta. Hôm nay nghĩ lại, cũng chính vì chúng ta dung túng mới dưỡng thành cái bộ dáng cao hơn trời đó, do vậy sớm gieo mầm tai hoạ.”

      Nắm ly rượu trong tay trầm mặc hồi lâu, sau đó Trầm Nguyên Kỳ mới khôi phục bình tĩnh, chắp tay : “Hạ quan thất thố, khiến Đô Thống đại nhân chê cười rồi. Nghe Trầm Diệu Kỳ ở trong tay đại nhân, hạ quan cũng biết sớm muộn gì cũng tới ngày hôm nay. Hạ quan chỉ muốn hỏi đại nhân câu, các người muốn Tương Nhi phải làm sao bây giờ? Về phần hạ quan, mong Đô Thống đại nhân nhìn vào Trầm gia ta cửa nát nhà tan mà giơ cao đánh khẽ, buông cho hạ quan con ngựa.”

      cũng phải là hạng người sợ chết, nhưng giờ Trầm Diệu Kỳ trở về, tương lai muội muội ruột còn chưa biết, nếu cứ chết như vậy, lo lắng.

      Ngu Phẩm Ngôn liếc nhìn cái, giọng được tốt: “Bản hầu cũng có hứng thú với tính mệnh của ngươi, còn nữa, Tương Nhi phải cái tên ngươi có thể gọi.” Vốn muốn giết người này để che giấu đoạn quá khứ kia, gần đến thời điểm lại thay đổi chủ ý. Có lẽ người này vẫn còn chút tác dụng với .

      Trầm Nguyên Kỳ ngẩn người, lập tức cười khổ gật đầu: “Là hạ quan quá giới hạn. Đại nhân chuẩn bị an trí Trầm Diệu Kỳ như thế nào, lại xử lý chuyện muội muội ta ra sao?”

      Ngu Phẩm Ngôn cũng đổ nước trà , thay vào đó ly rượu, uống hơi cạn sạch, lạnh lùng : “Tương Nhi là muội muội của bản hầu.” (Sori: ừ! chắc chưa đó… (-_-)

      Gọi Tương Nhi được, bảo là muội muội cũng cho, quả như lời đồn, con người Ngu đô thống ngang ngược bá đạo. Trầm Nguyên Kỳ cân nhắc lát, thẳng thắn tỏ thái độ của mình: “Dù đại nhân có quyền thế ngập trời như thế nào cũng thể xóa sạch mối quan hệ chung huyết thống giữa hạ quan và Tương…nhị tiểu thư được. giờ đại nhâu tìm được Trầm Diệu Kỳ rồi, như vậy…có phải nên để hạ quan nhận nhị tiểu thư trở về rồi ?”

      “Cũng phải nhận về, nhưng phải là bây giờ.” Khi những lời này, sắc mặt Ngu Phẩm Ngôn càng thêm trầm.

      Trong lòng Trầm Nguyên Kỳ dâng lên phẫn nộ, lại mơ hồ cảm thấy vui mừng, phẫn nộ là vì Ngu gia vứt bỏ muội muội, vui mừng là vì có thể đoàn tụ với người thân duy nhất của mình. phải hít sâu vài cái mới có thể khống chế tâm trạng vui vẻ của bản thân, hỏi: “Đó là khi nào?”

      Ngu Phẩm Ngôn đáp, buông chén rượu : “Hôm nay bản hầu đến chính là muốn báo cho ngươi câu, cho phép của bản hầu được phép tùy tiện tới cửa nhận Tương Nhi, cũng cho ngươi tiếp xúc với nàng. Nếu ngươi biết tốt xấu, bản hầu có hơn ngàn vạn loại biện pháp khiến ngươi và Tiết phủ hoàn toàn biến mất. Đợi đến ngày thời cơ chín mùi, bản hầu phái người thông báo cho ngươi.”

      Đối mặt với con người gian ác giết người như ngóe lại có uy danh hiển hách này, Trầm Nguyên Kỳ chỉ có thể gật đầu cười khổ. Huống hồ, nếu tùy tiện tới cửa nhận người, nhất định Tương Nhi cũng muốn rời theo . Ở trong lòng nàng, Ngu phủ mới là ngôi nhà chân chính của nàng, Ngu Phẩm Ngôn mới là ca ca ruột thịt của nàng, mà ngược lại người mang nàng rời trở thành kẻ thủ. thể băn khoăn điểm này.

      ———————————————— —————–

      Sau khi hồi phủ, Ngu Phẩm Ngôn trực tiếp đến chính viện, lão thái thái chỉ mới vừa chợp mắt tháp.

      Nghe thấy tiếng vén rèm cùng tiếng vấn an hành lễ của Mã ma ma, lão thái thái mở mắt cười : “Ngôn Nhi trở về rồi sao? Lại đây ngồi với bà nội lát.”

      Ngu Phẩm Ngôn qua kính lão thái thái chén trà nóng, thản nhiên mở miệng: “Bà nội, người Lâm thị muốn tìm tìm được mấy ngày trước.”

      biết bắt đầu từ khi nào, Ngu Phẩm Ngôn còn gọi Lâm thị là mẫu thân nữa. Lão thái thái nghe cũng thấy đúng nhưng cũng gì, chỉ thoáng nhíu mày, cân nhắc nửa ngày mới phản ứng được đến tốt cùng người Lâm thị muốn tìm là ai, lập tức ngồi thẳng lên vội hỏi: “Quả tìm được rồi sao? Tìm được ở đâu?”

      Tìm bốn năm, rốt cuộc lúc này cũng xác thực được tin tức, vẻ mặt lão thái thái nhịn được lộ ra vui mừng. Rốt cuộc cũng là cháu cùng huyết mạch tương liên với bà, đêm dài người cũng là lúc nhịn được mà nhớ nhung người đó, sau đó trằn trọc, lo lắng như lửa đốt. Nếu cháu sống được tốt hay chết bên ngoài, cho dù bà có xuống hoàng tuyền cũng còn mặt mũi gặp liệt tổ liệt tông Ngu gia.

      Ngu Phẩm Ngôn Phách vỗ bả vai lão thái thái, giọng điệu đạm mạc: “Bà nội còn nhớ người tỳ nữ thêm than khiến Thái tử phi sinh non kia chứ? Nàng chính là người Lâm thị muốn tìm.”

      “Nhưng lại…đúng là nàng?” Sắc mặt vui mừng của lão thái thái trong khoảnh khắc bị dập tắt, đổi thành bất an hoảng sợ.

      “Bà nội đừng lo lắng, mối hiềm nghi chỗ nàng được rửa sạch, bây giờ bị con đưa vào am Thủy Nguyệt. Nàng là tỳ nữ của đích trưởng nữ tri phủ Duẫn châu Triệu An Thuận, chờ con sắp xếp chỗ Triệu gia ổn thỏa rồi bà nội hãy phái người đón.”

      “Sao nàng lại có thể trở thành tỳ nữ Triệu gia?” hoảng sợ của lão thái thái lại thêm vài phần kinh ngạc.

      “Chỗ con có phần hồ sơ, bà nội cứ xem xong biết. Tôn nhi còn phải tra án, giờ con phải .” Ngu Phẩm Ngôn sai thị vệ đem hồ sơ tới, lập tức cáo từ rời , bước ra tới cửa lại dường như nhớ tới điều gì, quay đầu thận trọng dặn dò: “Tương Nhi còn có vị huynh trưởng ruột thịt, bây giờ ở ngay tại kinh thành. Tôn nhi đến cảnh cáo người nọ, cấm được tìm tới cửa, sau này bà nội hãy sai thêm người chăm sóc Tương Nhi, đừng để nàng gặp mặt người nọ.”

      Mặc dù lão thái thái tình hình cũng hiểu rất đúng, vạn vạn thể đưa Tương Nhi đến nhà khác, vì thế chút do dự mà đồng ý, chờ thị vệ đưa hồ sơ tới, bà vội vàng lật xem.

      Tiếng hít sâu ngừng vang lên trong khí, khiến cả Mã ma ma cũng tò mò bước qua xem, ánh mắt trừng to còn lớn hơn cả chuông đồng, trong miệng ngừng niệm Phật.

      Hai người xem xong, hẹn mà cùng cảm thán: “Này… đúng là nghiệp chướng!”

      Sớm biết cháu ruột là thiên sát Tinh, lại ngờ được mệnh số của nàng lại hung thần như thế, lần khắc Trầm gia suy tàn, lần thứ hai khắc Trầm gia tan cửa nát nhà, lần thứ ba khắc chết Trầm phụ, lần thứ tư lại khắc chết Trầm mẫu, lần thứ năm liền khắc Trầm Nguyên Kỳ lưu lạc làm nô tài, tiền đồ bị hủy hoại. Thương đội mà nàng gặp gỡ bị nạn thổ phỉ giết người cướp của, Triệu An Thuận vừa gặp nàng liền từ sắp có cơ hội thăng chức bị cướp mất, Thái tử phi vừa gặp nàng lập tức sinh non, cửu tử nhất sinh. đến chỗ nào khắc đến chỗ đó, có thể là tai họa di động mà!

      Càng khiến cho lòng người run sợ là, nàng có duyên gặp mặt Ngu Phẩm Ngôn hai lần, cả hai lần đều liên lụy chịu phải tai ương vào hình ngục, trước đó lần cũng thôi, lần sau này là vạn phần nguy hiểm. Nếu Thái tử phi và tiểu hoàng tôn xảy ra chuyện hay, nàng lại lên thân phận của mình ở trong ngục, chẳng phải Ngu gia cũng phải chịu nạn theo sao!

      Lão thái thái dựa vào giường mềm xoa bóp huyệt thái dương, trong đầu ngừng nhớ lại những lời của Khổ Hải đại sư năm đó, là mỗi câu đều ứng nghiệm! Huynh muội tranh chấp, thể cùng tồn tại! Quả nhiên sát tinh này đến đây để tranh đoạt số mệnh với Ngôn Nhi mà! Lần này có thể dễ dàng né tránh hung hiểm, nhưng tiếp theo sao? Sau đó nữa phải làm sao?

      Nếu số mệnh có chút mờ mịt hư ảo, bà có thể tạm thời để ý tới, nhưng mấu chốt là chỗ, phẩm hạnh người cháu ruột này cũng phải tốt lành gì! Mẫu thân nuôi dưỡng mười bốn năm vứt bỏ liền vứt bỏ, rồi , còn lấy trộm số tiền cứu mạng cuối cùng của mẫu thân.

      Ân dưỡng lớn hơn ân sinh thành, tốt xấu gì Trầm gia cũng nuôi nàng lớn lên, lại còn được cẩm y ngọc thực, tôi tớ thành đàn, mọi thứ thiếu, cho dù có suy bại cũng muốn để nàng chịu khổ điểm nào, ngược lại còn phải kí tử khế bán mình làm nô tài tiếp tục nuôi nàng, còn muốn liều chết đưa nàng trở về nhà.

      Những hành động nàng ta làm, có câu lòng lang dạ sói cũng đủ đâu!

      Rước người như vậy về nhà mình, cũng biết sinh thêm bao nhiêu cố nữa. Lão thái thái hung hăng ấn vào huyệt thái dương, rơi vào tình thế phải đấu tranh tư tưởng lớn nhất từ trước tới giờ.


      Chương 44

      Lão thái thái thấy hết sức đau đầu, lại thêm Vãn Thu vén rèm lên vô cùng lo lắng bẩm báo: “Lão phu nhân, tốt rồi, phu nhân treo cổ tự tử, ngài mau qua xem chút !”

      “Cái gì? Treo cổ tự tử? Người vẫn chưa chết chứ?” Lão thái thái hoảng sợ, thiếu chút nữa ngã luôn ra khỏi giường.

      “May mà Kim ma ma phát sớm, cứu được đúng lúc, lúc này người còn hôn mê, miệng còn mê sảng.” Vãn Thu ngồi xuống mang giày giúp lão thái thái.

      Lão thái thái cũng đợi nàng mang xong giày ra ngoài, trong lòng nổi giận đùng đùng nghĩ: người ở bên ngoài lôi kéo cả đống thiên tai đại họa, thiếu chút nữa hại Hầu phủ bị xét nhà đoạt tước; người đòi treo cổ tự tử trong nhà, thiếu chút nữa vứt sạch luôn danh dự Ngôn Nhi. Hai mẹ con này quả muốn đến đòi nợ mà!

      Ngu Tương sớm đến nhà chính. Tuy rằng nàng cũng hề có tình cảm với Lâm thị, nhưng rốt cuộc vẫn là nữ nhi danh nghĩa của bà, lại còn phải quản toàn bộ Ngu phủ này, hạ nhân báo tin tức tới, nàng thể làm như nghe thấy, chỉ đành phải chuyến này.

      Lâm thị hấp hối thoi thóp nằm giường mềm, sắc mặt xanh tím chưa biến mất, còn có vệt dây màu đỏ vô cùng ghê người in hằn cổ, hai mắt nhắm nghiền, vừa lắc đầu vừa mê sảng.

      Ngu Tương nghiêng tai vừa nghe chính là: ‘Nữ nhi, con ở nơi nào…nữ nhi’.

      Vốn Ngu Tương coi mình là người ngoài, huống hồ bây giờ nàng vẫn còn ‘chưa biết’ bản thân phải là huyết mạch chân chính của Ngu phủ, bởi vậy vừa sai người mau chóng gọi đại phu tới vừa tâm như tro tàn cười lạnh: “ ràng ta ở ngay tại bên bà mà, vì sao mẫu thân lại phải từng câu từng tiếng gọi tìm nữ nhi? Còn bởi vì thế mà treo cổ tự tử? Bà dù có chết cũng muốn ta được sống tốt phải ? Nếu ngưỡng mộ ta, quan tâm ta, bà có thể quay đầu liếc nhìn ta cái mà! Bình thường lại coi ta như tồn tại, vì sao lúc hôn mê lại ngừng gọi ta? Rốt cuộc bà suy nghĩ cái gì? Bà ràng cho ta biết !”

      Nàng tự nhiên biết nữ nhi trong miệng Lâm thị là ai, nhưng cũng hề ảnh hưởng gì tới việc nàng phẫn nộ với Lâm thị về việc lần này. Bà chết là xong hết, nhưng bỏ lại cục diện rối rắm cho ca ca tới thu dọn, nếu lộ ra hai câu hay bị đồn đãi ra ngoài, biết có bao nhiêu người ghim đao lên ca ca!

      Nghĩ đến đây, nàng giận thể nín nhịn, hung hăng quất roi da lên chăn đệm của Lâm thị, ba tiếng quất vút vút nặng nề vang lên trong phòng.

      Kim ma ma là thị tỳ của Lâm thị, sợ nàng quất lên người chủ tử , vội vàng chạy tới cản lại: “Nhị tiểu thư, tốt xấu gì phu nhân cũng là mẫu thân người, người đau lòng bà ấy thôi, vì sao lại còn quất roi chỉ trích bà ấy? là đại nghịch bất đạo!” Vì biết thân thế của Ngu Tương, giọng của bà cũng thấy nửa điểm tôn trọng, đều tràn đầy khinh thường và khinh miệt.

      “Ta là chủ, ngươi là nô, ngươi lại dám ta đại nghịch bất đạo, ngược lại ta còn muốn dạy ngươi xem cái gì gọi là tôn ti dưới!” Ngu Tương ngược lại còn quất đuổi bà ra xa, tức giận nhìn về phía Lâm thị còn hôn mê bất tỉnh mắng: “Bà muốn chết, cũng đừng chọn cái cách chết có thể diện này! Bà có biết giờ Hầu phủ có bao nhiêu người nhìn chằm chằm vào hay . Có biết bên ngoài ca ca có vẻ hào quang như vậy, nhưng phía sau phải chịu biết bao gian nan ?

      Bà có chết rồi thôi, lại tạo cơ hội cho kẻ khác bắt lấy cơ hội mà công kích ca ca, con đường làm quan của ca ca phá hủy! Huynh có thể đến ngày hôm nay, tất cả đều phải dùng lấy tính mạng đổi lấy, từng bước đều phải chảy máu, huynh ấy sống dễ dàng sao? Dù bà thương huynh ấy, cũng đừng có liên tục kiếm phiền hà cho huynh ấy! Coi như ta van cầu bà! Ca ca, huynh ấy nợ bà cái gì, ngược lại là bà, vẫn chưa bao giờ làm trong trách nhiệm của người mẫu thân nên có! Nếu bà vẫn còn có chút lương tâm, cầu xin bà hãy an ổn mà sống có được hay ?”

      “Coi như ta cầu bà, ta van cầu bà có được hay ?” Nàng càng càng kích động, càng càng tức giận, liên tục dùng roi da quật lên đệm giường Lâm thị, thẳng đến khi tơ lụa giường đều bị quất cho rách nát.

      Đô Chỉ Huy Sứ, người ngồi ở vị này, từ xưa đến nay có mấy người có được kết cục tốt đẹp. Đó chính là thanh đao giết người trong tay Hoàng thượng, chỉ cần có chút ngu ngốc bị vứt bỏ rất tàn nhẫn. Mỗi ngày nàng đều phải sống trong nỗi lo sợ nơm nớp, phải cẩn thận, cho dù là chuyện hay làm việc đều phải suy nghĩ, tính tính lại, e sợ khiến Ngu phủ lộ ra chỗ sơ xuất kéo thêm tai họa cho ca ca. Nhưng hai người lại cứ như đầu gỗ, chỉ sợ ca ca chết đủ nhanh!

      Lúc lão thái thái đến đó chỉ thấy Ngu Phẩm Ngôn đứng trước cửa nghiêng tai lắng nghe, cứ tưởng chưa kịp ra cửa nghe tin tức nên vội vàng tìm đến. Bà chậm rãi đến gần, đúng lúc nghe thấy những lời lên án tê tâm liệt phế của Ngu Tương, trái tim cũng bị chấn động theo.

      Nhìn khắp trong phủ, đếm tới đếm lui vẫn chỉ có Tương Nhi nhìn thấy mọi việc ràng nhất. Ca ca che chở thương nàng ngay dưới tầm mắt, phần tình nghĩa này hề uổng phí, nàng cũng như thế, đem ca ca mình trở thành vận mệnh của chính bản thân, làm cái gì cũng luôn lấy ca ca làm đầu, có nửa điểm lo lắng cho chính mình.

      Tâm tình nóng vội lo sợ yên của lão thái thái rốt cục cũng tìm được chút an ủi, xoay mặt nhìn tôn tử, quả nhiên phát trong mắt tia ôn nhu nồng đậm.

      Trong phòng, Kim ma ma dám tới gần, chỉ có thể quỳ xuống ngừng dập đầu với Ngu Tương: “Nhị tiểu thư, phu nhân bị như vậy rồi, xin người hãy thương xót mà buông tha cho bà ấy ……”

      “Lão bà tử như ta cũng van cầu các ngươi buông tha cho Ngu phủ ta, đừng có giày vò chúng ta nữa..được hay sao?” Lão thái thái chống quải trượng bước vào phòng, đến bên giường sờ mạch đập của Lâm thị, thở dài hơi. chết là tốt rồi!

      Ngu Phẩm Ngôn nhận lấy roi ngựa trong tay muội muội, vuốt khóe mắt có chút phiếm hồng của nàng, giọng an ủi: “Tương Nhi đừng tức giận, so đo với bà ấy cũng được gì đâu.” Trầm Diệu Kỳ là gì? Lâm thị là gì? Đây mới là người nhà của , là người nhà có thể toàn tâm toàn ý chỉ muốn lo lắng cho .

      Ngu Tương nhào vào trong lòng , mang theo tiếng nức nở : “Ca ca, muội chính là lo lắng cho huynh! Nếu bà ấy chết , biết có bao nhiêu người đâm sau lưng huynh, nếu rơi vào tai Hoàng thượng……”

      Quả nàng dám nghĩ thêm. Đừng nhìn ngoài mặt ca ca uy phong như vậy, người nào dám chọc vào, đó là bởi vì làm việc vô cùng cẩn thận. Nhỡ ngày nào đó làm ra việc gì sai lầm, chỉ trong chớp mắt, số đối thủ chính trị nhiều vô kể núp sau tán cây kia hợp lại tấn công .

      Nếu Hoàng thượng cũng có bất mãn với ca ca, tình cảnh của ca ca liền nguy hiểm! Phải biết rằng, Lâm thị giống với đám thúc bá bất nghĩa lúc trước, chỉnh chết liền có thể chỉnh chết, Lâm thị chính là mẫu thân sinh ra ca ca, nếu tự nhiên treo cổ chết, lại bị kẻ có mưu đồ bố trí vài câu, ca ca còn rơi vào tiếng xấu ‘bức chết thân mẫu, súc sinh bằng’ hay sao?

      Điều này còn nghiêm trọng hơn cả cái gọi là lục thân nhận! Hoàng thượng dám dùng ca ca, coi trọng công chính nghiêm mình, thủ đoạn tàn nhẫn. Nhưng nếu quả ngay cả thân mẫu mình cũng nhận, Hoàng thượng còn có thể yên tâm sao?

      Trong lòng nàng càng thêm hốt hoảng bất định, sau khi được Ngu Phẩm Ngôn ôm vào lòng càng nhịn được gắt gao leo lên người , chôn sâu gương mặt mình vào hõm cổ , ngừng hít sâu mùi đàn hương luôn giúp nàng cảm an tâm ấy, lúc này mới có thể thấy tốt hơn chút.

      Hơi thở nóng rực đến mức khiến làn da có thể nổi lên tầng da gà, vẻ mặt Ngu Phẩm Ngôn cảm xúc, cánh tay ôm muội muội nhịn được càng thêm ghì chặt, hơi nghiêng đầu, dùng đôi môi vuốt ve đỉnh đầu mang theo mùi thơm ngào ngạt của nàng, cảm xúc trong lòng càng thêm kịch liệt, lại chút nào lo lắng cho Lâm thị, chỉ có vui mừng vô tận. đời này có người có thể thương như tính mạng thế cũng đủ rồi, còn muốn cầu mong thêm gì nữa.

      Mắt thấy Lâm thị ưm tiếng sắp tỉnh dậy, lão thái thái có rất nhiều điều muốn với bà ta, cũng tiện để cháu nghe thấy, quay sang tôn tử xua tay : “Ngôn Nhi, đưa muội muội con trở về .”

      Vì tất cả chú ý đều đặt lên người Lâm thị, bà vẫn chưa phát trong ánh mắt kia của tôn tử giống như có thứ tình cảm còn nồng nàn hơn xưa.

      Ngu Phẩm Ngôn khàn giọng đồng ý, vỗ lưng muội muội ôm nàng ra ngoài.

      Chờ hai người xa, lão thái thái cầm ly trà lạnh ngắt bàn, trực tiếp hắt lên mặt Lâm thị, cao giọng quát: “Lâm thị, ngươi đứng lên cho ta!” (Sori: đù…!!!!)

      Vốn Lâm thị sắp muốn tỉnh, lần tạt nước này lại càng bà ta nhanh chóng mở hai mắt, lập tức liền khóc to: “Mẫu thân, người còn cứu ta làm chi? Để cho ta chết ! bốn năm rồi còn chưa tìm thấy, nhất định nữ nhi của ta lành ít dữ nhiều, ta cũng có cách nào sống thêm!”

      Khi phu quân chết bà liền nổi lên ý niệm coi thường mạng sống của mình, nhưng lúc đó vẫn chưa có dũng khí, chỉ có thể dựa vào nỗi hận Ngu Tương, hận bọn đạo phỉ, hận vận mệnh bất công, thậm chí hận lão thái thái và Ngu Phẩm Ngôn vẫn còn sống sót. Nhưng trong nháy mắt mười năm trôi qua, mối hận vô căn cứ kia cũng tiêu tán gần hết, trong lòng bà càng ngày càng trống rỗng, quay đầu nhìn lại phát con trai và lão thái thái đều bị chính mình đẩy ra xa, bao giờ nữa có thể thân thiết trở lại.

      Ở thời điểm bà có cảm giác mất hết can đảm, tin tức Ngu Tương phải huyết mạch Hầu phủ truyền đến, bà mới biết mình còn có người nữ nhi lưu lạc bên ngoài chờ được cứu vớt.

      Tựa như u hồn bước chân phiêu lãng trong bóng tối vô biên rốt cục cũng thấy được tia sáng thiên đường, dẫn dắt chính mình về phía trước, bà liều mạng lao vào. Có thể bước nào liền bước đó, có thể lao vào cứ lao vào, nhưng lần này lại là bốn năm, bà mệt mỏi hết sức, rốt cuộc cũng nhịn được.

      Dù biết nếu mình chết lý do trong phủ làm dấy lên tin đồn, dù biết nếu mình chết bằng cách mất mặt ấy tất nhiên khiến nhà mẹ đẻ phát manh mối mà mang đến phiền toái cho Ngu gia, nhưng bà đành phải vậy, bà chính là muốn mau chóng xuống đấy làm bạn với trượng phu cùng nữ nhi, nếu sống đời này cũng chỉ thêm mệt mỏi.

      Lão thái thái bị bà ta chọc cho tức giận đến thở cũng nổi, vỗ vỗ ngực ho khan kịch liệt. Nếu trong tay có roi, nhất định bà khách khí như Tương Nhi, sớm quất lên bộ mặt của Lâm thị rồi!

      Vãn Thu dâng lên cho bà lọ mật lộ, lại liên tục vồ lưng bà, thế này mới giúp bà chậm rãi phục hồi lại, gằn từng tiếng mở miệng: “ phải ta muốn cứu cho ngươi, nếu có thể, ta hận thể tự tay bóp chết ngươi!”

      Thấy Lâm thị lại lộ ra vẻ mặt thương tâm muốn chết, bà tiếp tục : “Ngươi cũng cần phải tìm chết nữa, ta đến cho ngươi biết, nữ nhi kia của ngươi tìm được rồi. Nếu ngươi có thể sống yên ổn lại, hôm nào đó ta đón nàng hồi phủ.”

      Chẳng lẽ đời trước Ngu gia có thiếu hai mẹ con này sao, cho nên đời này mới đến đây đòi nợ? nháo cho Ngu gia gà chó yên các nàng cũng sống được có phải hay ? nghĩ thôi, nghĩ đến cái tim gan tì phế thận.. chỗ nào chỗ nấy đều muốn đau! Lão thái thái xoa ấn ngực, sắc mặt vô cùng khó coi.

      Lâm thị ngạc nhiên trừng mắt nhìn bà, vội hỏi: “Nữ nhi của con tìm được rồi? Ở đâu? Mau, mau dẫn con nhìn nàng! Mau !” Chất thần kinh của bà lập tức tăng vụt lên cao, vừa kêu la vừa giãy dụa muốn xuống giường.

      Lão thái thái dùng quải trượng đánh dọa bà trở về, cả giận : “Trước mắt nó được an trí ở bên ngoài, ngươi cứ thành đợi đó cho ta, dưỡng bệnh cho tốt ta mới mang ngươi , nếu cả đời này hai mẹ con các ngươi cũng đừng nghĩ đến chuyện gặp mặt nhau!”

      Lâm thị thành , vội vàng kéo chăn đắp kín mình, vừa khóc vừa cười mở miệng: “Mẫu thân yên tâm, nhất định con mau chóng dưỡng thân thể cho tốt. Nàng…nàng có khỏe ?”

      “Nàng rất khỏe.” Nhưng những người gặp gỡ nàng ngược lại đều ai có được ngày tốt lành, thấy Trầm Nguyên Kỳ kia khi ở chung chỗ với nàng phải làm nô tài gần như đến bước đường cùng, sau khi rời xa nàng liền được tiêu trừ nô tịch rồi thi đậu Trạng Nguyên sao!

      Trong lòng lão thái thái cười lạnh, vẻ mặt cũng mang theo vài phần bất ngờ, tiếp tục : “Ta còn muốn báo cho ngươi chuyện, cho dù nàng trở lại, Tương Nhi vẫn là đích tiểu thư đứng đắn của Hầu phủ! Nếu ngươi muốn để chuyện nữ nhi ngươi phải lưu lạc nhà thương gia bị gièm pha ra ngoài cứ việc khắt khe với Tương Nhi xem, để cho người ngoài nhìn cái là hiểu được ngay!”

      , cái lợi cái hại trong này con đều hiểu được, mong mẫu thân yên tâm.” Người trong tâm can tìm được, Lâm thị cũng khôi phục ít thần trí, nhìn biểu tình khi chuyện còn mơ hồ thấy khôn khéo có năng lực của năm đó

      Lão thái thái bình tĩnh liếc nhìn bà ta cái, cũng chờ đại phu đến chuẩn bệnh cho bà ta liền vội vàng rời .

      Đoàn người xa dần, Ngu Tư Vũ uôn nấp sau núi giả mới vòng vèo bước ra, khóe môi nâng lên nụ cươi có chút ác ý. Mong chờ nhiều năm như vậy, cuối cùng phượng hoàng trở lại, có phải chim trĩ cũng nên nhanh chóng rớt xuống đồng ngô rồi hay ?

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45
      Đầu tiên, Ngu Phẩm Ngôn vào cung báo lại việc Trầm Diệu Kỳ làm nô tỳ bốn năm ở Triệu gia cho Hoàng thượng biết, lập tức tỏ ý muốn tự sắp xếp cho Triệu gia tốt, che giấu việc xấu trong nhà này .

      Hoàng đế cũng có hứng thú với việc nhà , lại rất thoải mái khi thấy thẳng thắn thành với ông. Sau lúc thổn thức liền vung tay lên, điều cả nhà Triệu An Thuận đến vùng Dương Châu giàu có và đông đúc nhất. Chẳng bao lâu nữa Dương Châu chết rất nhiều người, sợ là quan trường Dương Châu thiếu hơn phân nửa chức vụ. Triệu An Thuận này làm quan cương trực công chính, công bằng vô tư, ngược lại có thể dùng rất tốt.

      Ngu Phẩm Ngôn lấy được tin của Hoàng thượng, lúc này mới đến Triệu gia.

      Xưa nay Triệu An Thuận ở Duẫn Châu có danh tiếng là vị quan thanh liêm, sau khi nghe Ngu Phẩm Ngôn bày tỏ mục đích đến của mình liền chủ động đồng ý rằng nhất định giữ kín bí mật cho Hầu phủ, tuyệt đối muốn hủy diệt tiền đồ của đứa bé. Về việc được điều nhiệm Dương Châu, ông liền cự tuyệt, còn tỏ vẻ rất tức giận, sâu sắc cảm thấy phẩm cách bản thân bị vũ nhục.

      Ngu Phẩm Ngôn rất có thiện ý với nhà Triệu An Thuận, cũng sớm biết rằng thời điểm Trầm Diệu Kỳ ở nhà ông chưa từng chịu phải chút ủy khuất nào. Nghĩ đến Trầm Diệu Kỳ, tuy rằng vận số có chút xui xẻo, nhưng những người từng gặp nàng đều có tấm lòng tốt xuất phát từ nội tâm, tâm ý. Đầu tiên là Trầm gia ngàn theo trăm thuận, sau là Triệu gia có ân cứu mạng, vị Triệu tiểu thư kia cũng coi nàng là người ở, ngược lại còn đối xử như tình tỷ muội, ăn mặc ngủ nghỉ đều sắp xếp có cùng đãi ngộ với mình, nghiễm nhiên cung cấp cho nàng giống như tiểu thư thứ xuất.

      Trầm Diệu Kỳ vì biết mình có thân phận tầm thường, cho nên cũng kí tử khế với Triệu gia, hàng năm cũng chỉ ký văn khế cầm cố lần.

      Theo lý thuyết, nô tỳ như vậy rất khó được chủ tử trọng dụng. Nhưng Trầm phụ lại là dung túng nàng, ngay cả khi xử lý làm ăn cũng bằng lòng mang nàng theo, bởi vậy tuy còn tuổi những nàng biết quan sát sắc mặt và lời , lung lạc lòng người.

      quá vài ngày, vị tiểu thư Triệu gia kia bị nàng dỗ dành, lập tức đối đãi với nàng như người bạn tri kỷ, sau khi nghe về thân thế của nàng liền tự mình đến nhà chính, đồng ý cả cuộc đời này cũng bao giờ ra chuyện bí mật của Diệu Kỳ (Trầm Diệu Kỳ), nếu bị thiên lôi đánh xuống chết được tử tế.

      Ngu Phẩm Ngôn vô cùng vừa lòng với thức thời của Triệu gia, vì Trầm Diệu Kỳ ký tử khế cũng nhập nô tịch, cần phải lo liệu lại hộ tịch, xong xuôi liền cáo từ trở về nhà. Về việc thăng chức của Triệu An Thuận cũng nhắc lại, chờ sau khi thánh chỉ ban xuống, Triệu An Thuận có muốn cự tuyệt cũng cự tuyệt được. Chỉ mong ông bị phồn hoa rực rỡ của sông Hoài làm chợp mắt, cố gắng bảo vệ thanh bình thịnh thế nơi đây vì Hoàng thượng và Thái tử.

      Lão thái thái nghe tôn tử kể lại, biết chỗ Triệu gia chuẩn bị thỏa đáng, lại thấy vết bầm cổ Lâm thị sắp biến mất, mấy ngày nay luôn la hét ầm ĩ muốn thăm nữ nhi, tính toán lúc cảm thấy để bọn họ gặp mặt nhau trước cũng tốt, đỡ phải cùng thấy bất an lại phạm thêm sai lầm nào khác.

      Lâm thị đổi bộ y phục trắng bạc mặc mười bốn năm ra bằng bộ váy tơ lụa vàng trăm bướm hoa, lại sửa soạn cho tinh thần phấn chân gặp nữ nhi.

      Chân trước các bà vừa bước ra cửa phủ, sau lưng liền có người báo tin tức cho Ngu Tương biết.

      “Hả, mặt vui sướng, ngươi nhìn lầm chứ?” Ngu Tương bận tay tỉa cành cho chậu hoa hồng đỏ rực.

      nhìn lầm ạ, ngay cả quần áo trắng cũng mặc, lại mặc bộ váy hồng nạm hoa vàng ở giữa, trong miệng còn ‘Nhớ nữ nhi muốn chết’.” Tiểu nha đầu có diện mạo rất bình thường như đinh đóng cột.

      Vô ý cắt đứt nhành hoa hồng nở tung rực rỡ, Ngu Tương cầm lấy cuống hoa, phất tay : “ có gì, ngươi lui xuống .” Cái nên biết nàng biết, cái nên biết nàng cũng biết, cho nên nàng vẫn chưa muốn xếp người vào bên cạnh Lâm thị, chỉ mua được vài nha đầu thô sử đề phòng Lâm thị gây ra trò quái ác nào. Nhưng qua khỏi hôm nay, sợ là có thêm vài cái đinh nữa, Ngu phủ này sắp phát sinh ra nhiều chuyện rồi.

      Liễu Lục đưa hai lượng bạc cho tiểu nha đầu, ra lệnh nàng lặng lẽ ra ngoài từ của bên, sau khi quay lại mới tò mò hỏi: “Tiểu thư, gần mười bốn năm phu nhân đưa ra khuôn mặt tươi cười cũng ra cửa. Người rốt cuộc hôm nay bà ấy làm sao vậy? Chẳng lẽ lần treo cổ trước giúp đầu óc con người trở nên thông suốt rồi?”

      phải đầu óc bà ấy thông suốt, chỉ là có người tâm phúc. khi người ta có người tâm phúc, tinh thần diện mạo tự nhiên còn như xưa.” Ngu Tương bứt từng cánh hoa hồng thả vào trong cái bát, dù khuôn mặt mang theo nụ cười, ánh mắt lại vô cùng lạnh lẽo.

      Liễu Lục lặng lẽ đánh giá sắc mặt nàng, cũng dám hỏi lại.

      Nhoáng lên cái trôi qua bốn năm, Ngu Tương sớm có dự cảm nữ chính trở về, mới đầu cũng có loại tâm tình sao cả, giờ lại bị thay thế bởi nỗi lo lắng bất an. Nàng ham vinh hoa của Ngu gia, nàng chỉ muốn ở lại bên cạnh Ngu Phẩm Ngôn. Nàng vốn chỉ là u hồn, nếu phải nhờ Ngu Phẩm Ngôn, nàng có tâm tình mà cắm rễ ở nơi dị thế này. Nếu nữ chính trở về buộc nàng phải rời , đây ràng cũng như cắt bỏ gốc cây mà nàng chôn sâu vào, sớm hay muộn gì nàng cũng chậm rãi chết héo thôi.

      Nàng yếu đuối, nhưng nàng thích dựa vào Ngu Phẩm Ngôn để tiếp tục sống, nàng cảm thấy an tâm, cảm thấy hạnh phúc. Lúc trước rộng rãi trả lại huynh ấy cho người khác, nhưng gần đến giờ này lại phát , nếu có ai dám cướp ca ca của nàng, nàng dám liều mạng với kẻ đó.

      Tuy rằng người Trầm gia là người thân ruột thịt của nàng, nhưng lại chưa bao giờ nuôi dưỡng dạy bảo nàng, dựa vào cái gì bọn họ nhất định cho rằng mình cam tâm tình nguyện rời cùng bọn họ chứ? Nàng và bọn họ có chút cảm tình nào sao?

      Dùng cái chùy giã nát đóa hoa, nước hoa đỏ tươi rót vào sáp ong, mỡ heo, cẩn thận khuấy đều hỗn hợp hương liệu, nhìn vào gương đồng, nàng đưa tay dính son thoa đều lên làn môi, đôi môi đỏ mọng lặng yên tràn ra chút tối tăm giữa nụ cười đầy ngọt ngào.

      Trừ bỏ ca ca, nữ chính muốn cái gì cũng được, đời này ca ca chỉ có thể là người của mình nàng. Về phần người Trầm gia, từ chỗ nào đến cứ lặng yên về lại chỗ ấy . Tuy rằng nàng hiếm lạ gì quyền thế ngập trời và phú quý vô song của Hầu phủ, nhưng nàng lại thích ca ca, chỉ cần có thể ở cùng chỗ với ca ca, cho dù tương lai nguy hiểm, cho dù vận mệnh khó lường, cho dù cuối cùng có rơi vào cái kết cục bị kẻ khác ăn cháo đá bát, xét nhà đoạt tước, nàng cũng nguyện ý vui vẻ.

      ———————————————— ——

      Nghe tạm thời Trầm Diệu Kỳ ở am Thủy Nguyệt, lão thái thái đưa ma ma tâm phúc đên dạy nàng các loại lễ nghi.

      Lúc này bầu trời xuất mưa bụi bay nhàng như lông trâu, khí vô cùng ẩm ướt, sau khi hít vào xoang mũi liền mang đến nỗi buồn thảm nồng đậm. Trầm Diệu Kỳ hành lễ lần thứ bốn mươi bảy, vẫn hề đúng tiêu chuẩn như cũ, còn phải đến lần thứ bốn mươi tám. Đầu gối, bắp đùi, xương mác đều vô cùng đau đớn, cực kì muốn tìm cái giường mềm lập tức nằm xuống, mặt Trầm Diệu Kỳ lại thấy nửa phần thầm oán, chỉ nhu thuận xin lỗi ma ma sau đó làm lại.

      Ma ma cũng rất vừa lòng với nàng, khắc nghiệt mặt cũng ra vài tia khen ngợi, thầm nghĩ quả nhiên là đích tiểu thư Hầu phủ, ngạo khí và tao nhã sớm dung nhập vào huyết mạch, cũng kém gì tiểu thư Tương Nhi cả, chỉ thiếu vài phần khí độ uy nghiêm. Chẳng qua là, đối với tiểu thư khuê các mà , khí độ uy nghiêm dùng làm gì chứ? Hôm nay được như vậy cũng đủ rồi.

      Trầm Diệu Kỳ dựa theo quy củ chậm rãi quỳ xuống, lúc này quả nhiên tư thái hoàn mỹ hề sứt mẻ, nghe thấy lời khen của ma ma, khuôn mặt căng thẳng mới thoáng lơi lỏng, kiếm cái ghế dựa ngồi xuống nghỉ ngơi.

      Nàng sợ khổ cũng sợ mệt, thậm chí có khổ mệt gấp mười gấp trăm lần cũng có thể chịu được. Nàng chỉ sợ Ngu gia bỏ rơi mình tại am ni chẳng quan tâm. Trước mắt Ngu gia phái ma ma đến đây dạy quy củ, ngược lại nàng càng thêm an lòng. Điều này đại biểu cho việc Ngu gia cũng hề có dự định vứt bỏ nàng.

      Từ nàng nghe Trầm phụ và Trầm mẫu ngừng rằng mình là quý nhân. Nàng vốn tưởng rằng đó là mệnh số tương lai, vì vậy sớm hướng tới vinh hoa phú quý tầm thường. Nhưng mà thẳng đến ngày đó nàng mới biết được, chính bản thân nàng quý nhân! Là Trầm gia trộm thân phận cao quý của nàng, ngược lại đưa nữ nhi của mình hưởng phúc. Tất cả cam lòng đều hóa thành hận ý tràn đầy, nàng chút do dự rời khỏi cái nhà kia để đến kinh thành trước.

      Cảnh ngộ mười bốn năm qua đề cập tới cũng được, nếu có khả năng, nàng tìm hết mọi biện pháp lau sạch từng chỗ bẩn của mình . May mà Trầm phụ qua đời, bộ dáng Trầm mẫu cũng cố được mấy ngày, Trầm Nguyên Kỳ còn ở Lĩnh Nam làm nô tài cho người ta, áp lực người nàng trong nháy mắt vơi phân nửa, duy chỉ còn lại Triệu gia và cái thứ ti tiện ở Hầu phủ kia.

      Thứ ti tiện kia nàng nhất định đích thân thu dọn, Triệu gia có chút khó khăn. Nhưng cũng chỉ là lấy trứng chọi đá, bằng với quyền thế của Ngu gia, xử lý Triệu gia hề có căn cơ hẳn cũng khó khăn chứ?

      Nghĩ đến đây, nàng quay sang hỏi lão ma ma: “Tần ma ma, ca ca ta làm chức gì?”

      Tần ma ma lấy ra mấy miếng thuốc dán thoa lên đùi nàng, thấp giọng : “Ca ca người là Đô Chỉ Huy Sứ, cả toàn triều Đại Hán này chỉ nghe hiệu lệnh của mình Hoàng thượng, chớ quan to nhị phẩm, cho dù là cực phẩm quý tộc thấy ngài ấy cũng phải nhường nhịn, là này……” Dứt lời giơ ngón tay cái lên.

      Trái tim Trầm Diệu Kỳ đập loạn, hoàn toàn thể tưởng được Ngu Phẩm Ngôn lại có quyền cao chức trọng như thế. Tuy rằng Trầm gia giàu có, nhưng bên trong lại kém rất nhiều so với thế gia đại tộc, cũng khiến Trầm Diệu Kỳ có tầm mắt hẹp hòi, kiến thức cao. Nàng hiểu rót cuộc Đô Chỉ Huy Sứ là làm gì, lại chỉ bắt được tin tức cực kì trọng yếu: giờ nàng là quý nữ số số hai ở triều Đại Hán này, rốt cuộc nàng cũng có được cuộc sống cao cao thượng tại mà mình luôn tha thiết ước mơ!

      Tuy rằng cuộc sống này vẫn còn tồn tại rất nhiều điều cần lo lắng và tỳ vết, nhưng có vấn đề gì, nàng tin tưởng với thủ đoạn của mình có thể diệt trừ từng cái từng cái .

      Rút khăn lụa giắc cổ áo ra, nàng dùng tư thế cực kì tao nhã che khóe môi lại cười lạnh.

      Đúng lúc, gã ni ở ngoài cửa : “Trầm thí chủ, có người tới thăm ngươi, mời dời bước đến chính sảnh.”

      Tần ma ma nghe xong vô cùng vui mừng, cười : “Tiểu thư mau đổi xiêm y , nhất định là lão phu nhân và phu nhân tới thăm người đấy.”

      Trong lúc nhất thời, tay chân Trầm Diệu Kỳ có chút luống cuống, vội vã sửa soạn lại bản thân chút, sau đó mở rương đồ tìm bộ y phục thỏa đáng nhất ra vội vàng thay đổi.

      “Diệu Kỳ ra mắt tổ mẫu, ra mắt mẫu thân.” Vừa vào phòng nàng liền dịu dàng hành lễ, phát huy hết mức dáng vẻ tao nhã mà Tần ma ma dạy bảo trước đó.

      Vốn mười bốn tuổi đúng là thời điểm tươi đẹp nhất trong cuộc đời, lại thêm diện mạo nàng giống với Lâm thị, tuy rằng thể là dung mạo tuyệt thế, nhưng cũng dịu dàng ôn nhu như nước, mặt mũi thản nhiên, nhìn qua vô cùng sạch .

      Ánh mắt Lâm thị sáng ngời, chạy vội qua kéo nàng vào trong lòng, bi thương khóc lên: “Nữ nhi đáng thương của ta, cuối cùng mẫu thân cũng tìm thấy con! Con vừa lạc mất là mười bốn năm, mẫu thân nhớ mong con mà ruột gan đứt từng khúc, thiếu chút nữa sống nổi……”

      “Mẫu thân, nữ nhi cũng nhớ người!” Trầm Diệu Kỳ chui đầu vào trong lòng vị phụ nhân ăn mặc xa hoa này, mảy may thấy câu nệ xấu hổ chút nào, giống như mười bốn năm chia lìa kia chỉ là hồi ảo giác.

      Lão thái thái tạ ơn sư thái dẫn đường, đến thượng vị ngồi vào chỗ của mình, dùng ánh mắt đen tối khó lường đánh giá hai mẹ con ôm nhau khóc rống trước mặt. Vô luận là diện mạo, cử chỉ hay thần thái, hai mẹ con này đều có tám – chín phần tương tự.

      Nếu để cho người ngoài nhìn vào, chắc chắn phải thốt lên câu “liễu yếu trước gió, điềm đạm đáng ”, nhưng ở trong mắt lão thái thái lại đều biến thành hai chữ ‘phiền lòng’. Trong nhà có người hay mang bộ mặt khóc tang cũng đủ rồi, trước mắt ngờ lại còn xuất thêm người nữa.

      Có lẽ lúc tuổi trẻ bà có thể thưởng thức được những nữ tử như vậy, cảm thấy ôn nhu uyển chuyển xúc hơn động lòng người, nếu cũng chọn trúng Lâm thị cho con trai. Nhưng khi già theo năm tháng, thói đời thay đổi, dần dần bà lại cảm thấy Tương Nhi nhiệt liệt như lửa, rực rỡ tươi đẹp mới khiến người ta thích. Ở cùng nơi với nàng, cho dù có trải qua gian nan khốn khổ cũng thấy mệt mỏi.

      giống hai người này, ràng là việc đáng vui mừng, nhưng thấy thế nào cũng giống như khóc cha khóc mẹ là sao? Nghĩ đến đây, lão thái thái vội vàng xì tiếng khinh miệt, lập tức thầm tự phạt chính mình lỡ chi tội với Phật tổ.

      Kỳ cũng thể trách lão thái thái bất công, cho dù là ai, khi bị bộ mặt khóc tang ấy tra tấn suốt mười bốn năm, thần kinh cũng trở nên ớt như vậy thôi.


      Chương 46

      Kiềm chế tầm hai khắc sau, thấy hai mẹ con càng khóc càng chịu dừng, lão thái thái đành phải lên tiếng: “Được rồi, hôm nay là ngày vui vẻ, khóc cái gì mà khóc? Mau chóng ngồi xuống chỗ , hai bà cháu chúng ta chuyện cho ràng lát.”

      Nghe vậy Trầm Diệu Kỳ mới lau nước mắt, đỡ Lâm thị ngồi vào chỗ của mình, lập tức quỳ gối xuống tấm bồ đoàn dập đầu kính trà với hai vị trưởng bối, thực tất cả cấp bậc lễ nghĩa vô cùng hoàn mỹ.

      Lão thái thái cũng rất vừa lòng với hành động này, khuôn mặt khắc nghiệt hơi mềm xuống, tiếp nhận ly trà khẽ nhấp ngụm, xua tay : “Đừng quỳ, đứng lên . Mấy ngày gần đây vẫn ổn cả chứ? Vết thương tay khỏi hẳn chưa? Học quy củ thế nào rồi?”

      “Thưa bà nội, Tần ma ma chiếu cố con vô cùng tỉ mỉ, mấy ngày gần đây của tôn nữ rất khá, ăn ngon ngủ ngon, chỉ có điều rất nhớ mọi người. Vết thương tay sắp khỏi hẳn, chỉ để lại vài vết sẹo, con nghĩ sau này chậm rãi biến mất.” đến đây nàng vén hai tay áo lên, cố gắng che dấu những vết sẹo còn lại trong lần tra hình trước.

      Tần ma ma cười tủm tỉm, tiếp: “Bẩm lão phu nhân, tiểu thư học tập rất nhanh, chỉ mới bỏ ra sáu ngày dạy dỗ, nô tỳ còn gì để dạy.”

      Lão thái thái nghe xong khẽ gật đầu, Lâm thị lại nhảy dựng lên, bước đến cầm hai tay nữ nhi, vội hỏi: “Sao lại bị thương thế này? Là ai làm ra vậy? cho mẫu thân, mẫu thân bảo ca ca con lấy lại công đạo cho con!”

      Đây chẳng phải là do Ngu Phẩm Ngôn làm sao? Huống hồ Trầm Diệu Kỳ cũng hề muốn nhắc tới lần tai ương vào lao ngục kia, thầm liếc mắt nhìn qua vẻ mặt hiểu của lão thái thái, đôi mắt phiếm hồng lắc đầu: “Mẫu thân đừng lo lắng, những vết thương này là do nữ nhi cẩn thận bị va chạm, có ai ăn hiếp nữ nhi hết.”

      sao?”

      ạ!”

      Hai mẹ con lại ôm nhau khóc rống hồi, khiến lão thái thái liên tục nhíu mày. Bà những vui mừng vì Trầm Diệu Kỳ che giấu những hành động của tôn tử, ngược lại còn gợi lên những điều kị chôn sâu dưới đáy lòng về mệnh số, trong lúc nhất thời tâm tình lại trở nên tối tăm. Còn có, cái thói xấu ‘ được hai ba câu liền khóc rống hồi’ học ở chỗ nào vậy? Chung quy vẫn là con ruột Lâm thị, trong xương cốt khó tránh khỏi có chút giống.

      quen với Ngu Tương trong sáng mạnh mẽ, tươi sáng như nắng mai, lão thái thái thể thưởng thức nổi nữ tử đa sầu đa cảm. Huống hồ tuổi bà lớn, chịu nổi cảnh ầm ĩ náo nhiệt, muốn bỏ lại hai mẹ con này rời mình.

      Nhịn lát, bà mở miệng cắt đứt tiếng khóc của hai người: “Diệu Kỳ, ngươi được mười bốn rồi phải ? Người Trầm gia có từng bạc đãi ngươi ?” Tuy rằng trong hồ sơ sớm ghi lại tường tận, bà vẫn muốn chính tai nghe xem tôn nữ này ăn làm sao.

      Rốt cục tới, Trầm Diệu Kỳ đưa tay lau nước mắt, đem những lý do sớm chuẩn bị tốt trong lòng ra lần. Ngày ấy Ngu Phẩm Ngôn chỉ nửa câu vô nghĩa chứ chưa từng nhiều lời với nàng, cũng chưa từng hỏi nàng mười bốn năm qua sống như thế nào, trong lòng nàng tuy thở phào nhõm nhưng lại cảm thấy có chút bất mãn.

      Thở phào nhõm là vì nàng biết dù trước đây Trầm gia có lỗi với mình, nhưng hành vi của mình khi ấy cũng rất dễ bị người ta lên án, thể với người ngoài, nhỡ Ngu Phẩm Ngôn hỏi đến, nàng quả dám dối trước mặt ; Bất mãn là vì Ngu Phẩm Ngôn thờ ơ xem nàng.

      Nàng nắm chặt khăn tay ẩm ướt, từ từ mở miệng: “Thưa bà nội, mười bốn năm qua, tôn nữ là khổ nổi. Mới lúc đầu người Trầm gia đối xử với con tệ lắm. Bốn năm trước gặp phải trận kiếp nạn, sau khi tán gia bại sản dần dần còn như xưa, nếu nhờ con ngẫu nhiên nghe được Trầm mẫu chuyện với con trai bà ấy về thân thế của con, con làm sao có thể biết được người nhà ruột thịt của con lại ở cách xa ngàn dặm.

      Con sợ bọn họ bán con cho nhà giàu làm nô tì, bất đắc dĩ mới phải trộm miếng tã lót khi còn bé rồi trốn , đường bôn ba chạy về phía kinh thành, lại gặp phải đạo phỉ cửu tử nhất sinh, may mà được nhà Triệu đại nhân cứu được đúng lúc, nhờ thế mới có ngày đoàn tụ hôm nay.” Dứt lời cầm lấy khăn tay ngừng gạt lệ.

      Cái nào nên lược sơ phải lược sơ, cái nào nên giấu diếm phải giấu diếm, nên bẻ cong phải bẻ cong, thẳng thừng đắp nặn mình thành hình tượng mồ côi phải chịu đủ đau khổ ngàn dặm tìm người thân, khiến cho Lâm thị được thêm phen khóc rống, ôm nàng mắng to Trầm gia thiếu đạo đức.

      Nếu phải nhà Triệu An Thuận ở ngay tại kinh thành rất dễ dàng đối chất, Trầm Diệu Kỳ càng muốn bố trí cho Triệu gia lượt, để Hầu phủ xử lý luôn cả người Triệu gia cho xong.

      Lão thái thái liếc nhìn nàng cái sâu, nhắm hờ mắt khẽ vê phật châu.

      Mã ma ma đứng bên thầm lắc đầu, thầm nghĩ nữ nhi nhà buôn chính là người nhà buôn, bản tính luồng lách để tránh thiệt hại cho mình quả nhiên cắm rễ vào tận xương tủy. Gài bẫy Trầm gia chưa còn muốn đạp lên mấy cái nữa, lật ngược thế cờ phủi sạch vai trò của mình. Có tâm cơ thủ đoạn phải là chuyện xấu, nhưng mà hỏng ở chỗ là tâm cơ dùng đúng lúc. Ngay cả Trầm gia, nơi nuôi lớn bản thân cũng có thể muốn xấu liền xấu, gạt bỏ liền gạt bỏ, vậy chẳng phải đối với Ngu gia có tình cảm lâu dài càng dễ lạnh bạc hơn sao?

      Cho dù có mang về, sợ là lão thái thái cũng thể mở rộng tình cảm với nàng ta, huống chi vẫn còn cái mệnh số như vậy! Chính vì bà hiểu được Long Lân Vệ lợi hại như thế nào, nếu làm sao lại có dáng điệu như thế!

      Nghĩ đến đây, Mã ma ma liếc mắt nhìn chủ tử cái, quả nhiên thấy bà mặt lộ vẻ mệt mỏi, thản nhiên xua tay: “Được rồi, cái gì qua cũng qua rồi, trở về là tốt rồi, Lâm thị, ngươi ít vài câu . Ta mệt mỏi rồi, ra phía sau điện luận phật với Phúc Tuệ đại sư, hai mẹ con các ngươi ở lại tâm với nhau .”

      Lâm thị và Trầm Diệu Kỳ cầu còn được, vội vàng đỡ bà ra đến cửa.

      Vì thấy trong ba vị người nhà chỉ có Lâm thị là thân thiết nhất với mình, đương nhiên Trầm Diệu Kỳ lôi kéo Lâm thị trước. Hơn nữa nàng nhiều lần hỏi thăm Tần ma ma cũng thể lấy được chút tin tức nào về tình hình Ngu phủ bây giờ, chỉ nghĩ rằng Ngu phủ cũng giống hệt như những nhà khác, toàn bộ hậu việc đều do chủ mẫu định đoạt, vì vậy càng thêm ân cần với Lâm thị.

      Mẹ con hai rúc vào chuyện với nhau lát, Trầm Diệu Kỳ thăm dò: “Mẫu thân, con bất đắc dĩ phải làm nô tỳ ở Triệu gia bốn năm, nhỡ việc này truyền ra ngoài có phải đánh mất thể diện của Hầu phủ hay ?”

      “Con của ta, con đừng lo lắng, chuyện này ca ca con sớm chuẩn bị thỏa đáng.” Lâm thị vén làn tóc trước trán nàng ra sau tai, ôn nhu : “Triệu An Thuận kia xem như chiếm được món hời lớn. Ca ca con cho nhậm chức ở Lưỡng Hoài, ít ngày nữa đưa cả nhà dời tới Dương Châu, qua bốn năm năm nữa cũng chưa trở về. Nếu dám để lộ ra hai câu khó nghe, chắn chắn ca ca con khiến từ cao rớt xuống vô cùng thảm hại, thẳng rơi vào kết cục tan cửa nát nhà. Sao dám?”

      “Vậy bốn năm năm sau sao? Dương Châu cũng đâu xa kinh thành là bao.” Trầm Diệu Kỳ ra vẻ ngây thơ . Nàng nhìn lại, tốt nhất vẫn nên xử lí sạch tất cả những người biết chuyện ấy, hoặc là điều nơi nào xa như trở lại Duẫn Châu, cả đời được vào kinh. Tuy rằng nàng hiểu chính , nhưng cũng biết Dương Châu là chốn phồn hoa đông đúc nhất ở triều Đại Hán, đến làm quan nơi đó chẳng phải quá thoải mái cho Triệu An Thuận sao? Nhất là Triệu Cẩn, nàng nhịn nàng ta bốn năm, thể chịu nổi việc nàng ta dựa vào mình mà phú quý thêm thân.

      “Bốn năm năm sau lại điều nơi khác, tóm lại để cho người nhà lộ chuyện của con ra ngoài. May mà Triệu An Thuận kia là người ngay thẳng, cũng chưa từng ra cầu nào quá phận.” Lâm thị vỗ lưng nữ nhi.

      Trong lòng Trầm Diệu Kỳ trăm điều bất mãn lại thể ra miệng. Triệu An Thuận có thất bại thế nào cũng là mệnh quan triều đình tứ phẩm, chỉ bằng với nữ tử yếu đuối như nàng tất nhiên thể đối phó,hơn nữa cảm tình của nàng và Ngu Phẩm Ngôn lại rất lạnh nhạt, có chỗ mong đợi, chỉ đành tạm thời nhẫn nại.

      Cũng may Lâm thị tuy mười bốn năm rồi chưa từng gặp gỡ nàng, nhưng tình cảm dành cho nàng lại vô cùng thắm thiết, đây là chuyện may mắn lớn nhất. Có chỗ dựa là đương gia chủ mẫu, vậy quá mấy ngày có thể hòa nhập vào quang cảnh phong sinh thủy khởi ở Hầu phủ rồi. Dù Ngu Phẩm Ngôn ở bên ngoài uy phong tám hướng, quyền thế ngập trời thế nào nữa, lúc trở về Hầu phủ còn phải tùy ý Lâm thị sai bảo sao?

      Nàng thầm tự đắc, lại hỏi: “Mẫu thân, nếu con trở về, nữ nhi Trầm gia kia nên làm gì bây giờ?”

      “Nhắc tới nàng ta là trong lòng ta lại như có đống lửa đèn nén. Nếu phải Trầm gia thiếu đạo đức đưa thứ Tang Môn tinh kia đến, làm sao phụ thân con có thể chết được! Mẹ con chúng ta làm sao lại phải chia cắt mười bốn năm chứ!” Vẻ mặt Lâm thị dữ tợn, giọng điệu oán độc, thấy nữ nhi co rúm chút, vội vàng mỉm cười trấn an : “Nhưng vì muốn che dấu quá khứ của con, ta thể giữ nàng lại, với người ngoài rằng các con là hai tỷ muội song sinh, nhưng vì bát tự của con mỏng manh mới phải gửi nuôi ở chùa miếu. Ta chính là vì con mới phải cố nuốt cục tức này xuống.”

      Đầu năm nay, song thai thường nuôi sống nổi, trường hợp đứa bé có bát tự mỏng manh phải gửi nuôi ở chùa miếu cũng rất phổ biến, vả lại người trong nhà sợ quỷ thần mang đứa bé xuống địa phủ, bình thường luôn giữ kín ra, thẳng chờ đến lúc lớn tuổi mới đón trở về ghi tên vào trong gia phả. năm đó lão thái thái có thể đưa ra cái cớ kiểu này cũng phải có căn cứ, ra ngoài ít nhất cũng có bảy tám phần tin tưởng, còn lại chính là nhìn diện mạo bên ngoài của hai người mà hơi có chút nghi ngờ.

      Nhưng trường hợp song thai có diện mạo khác nhau cũng hiếm thấy ở triều Đại Hán, ngược lại tính là sơ hở lớn.

      Lâm thị có thể nuốt cục tức này xuống, nhưng Trầm Diệu Kỳ lại thể nuốt nổi. Chỉ cần nghĩ đến thứ ti tiện kia cướp mất thân phận địa vị, vinh hoa phú quý của mình mà vẫn còn có thể tiếp tục hưởng phúc ở Hầu phủ, nàng liền cảm thấy trái tim như bị từng cái móng nhọn hung hăng xé rách, mỗi mảnh đều khắc lên mối thù hận nồng đặc. Dựa vào cái gì mà nó có vận mệnh tốt như vậy? Chỉ bằng việc cản đao cho Ngu Phẩm Ngôn sao?

      Mười bốn năm cẩm y ngọc thực còn chưa đủ trả lại sao?

      Nàng nhắm mắt, khi mở ra hai hàng nước mắt liền rơi xuống: “Mẫu thân, con thay nàng chịu khổ ở Trầm gia, nàng lại có thể yên tâm thoải mái giữ lấy tôn quý vốn nên thuộc về con. Chẳng lẽ chúng ta thể cáo ốm đuổi nàng về sống dưới thôn trang sao? Nữ nhi nhìn thấy nàng ta, trong lòng liền khó chịu!” về thôn trang rồi nàng mới có cơ hội tìm thủ đoạn xử lý thứ ti tiện kia!

      Vì Trầm Diệu Kỳ sớm nhìn ra Lâm thị căm hận Ngu Tương đến tận xương tuỷ mới dám những lời này, nếu ở trước mặt lão thái thái và Ngu Phẩm Ngôn, cho dù nửa chữ nàng ta cũng dám nhắc.

      Lâm thị vừa nghe xong quả nhiên động tâm, gật đầu : “Ý này rất hay, sau khi mẫu thân trở về đợi thêm vài ngày nữa mở miệng với bà nội con. Con biết đâu, bà nội với ca ca con vô cùng thương cái thứ Tang Môn tinh kia.” Trong lời lộ ra mười hai vạn phần bất mãn.

      Trầm Diệu Kỳ ấm ức gật đầu.

      Bên sương phòng này mẹ con tính toán mọi thứ, bên sương phòng kia lão thái thái từ biệt chủ trì đến gọi Lâm thị hồi phủ.

      Lâm thị trăm lần muốn, năn nỉ : “Mẫu thân, hôm nay chúng ta nên dẫn Kỳ Nhi về nhà thôi?”

      thể.” Lão thái thái dứt khoát cự tuyệt: “Chờ sau khi ta cho Tương Nhi biết mới dẫn nàng trở về.”

      “Nữ nhi của con muốn trở về lúc nào liền trở về lúc đó thôi, việc gì phải cho nó biết trước?” Lâm thị tức giận đến mặt mũi trắng bệch. Trầm Diệu Kỳ thầm xiết chặt khăn tay.

      Lão thái thái miệng quở trách, trong mắt lại tràn đầy ý cười: “Tính cách nha đầu Tương Nhi rất mạnh mẽ, đầu óc cũng thông minh vô cùng, nếu là trước nàng tiếng liền dẫn người trở về, chỉ cần hai ba câu cũng có thể đào sạch gốc gác của Diệu Kỳ. Nếu các ngươi muốn nàng huyên cả nhà yên cứ việc trở về hôm nay , ta tuyệt đối cản lại.” Dứt lời sai người thu thập đồ đạc.

      Mấy năm nay, Lâm thị ở trong tay Ngu Tương quả có nếm qua vài lần đau khổ, người khác đều sợ bà than khóc, chỉ có Ngu Tương sợ, bưng dĩa hạt dưa vừa cắn vừa ngắm nhìn bà như con khỉ con nhảy nhót làm trò. Có vài lần bà ta nhịn được muốn toẹt ra thân phận của nàng đều bị nàng trời xui đất khiến mà ngăn chặn, thiếu chút nữa bị chọc cho tức chết.

      Lão thái thái và Ngu Phẩm Ngôn lại cứ đứng về phía nàng, lật ngược thế cờ ép mẫu thân như bà ngóc đầu lên nổi.

      Lâm thị vô cùng căm hận Ngu Tương, trong căm hận này lại dấu diếm vài tia sợ hãi dễ phát , nghe lão thái thái xong chỉ đành trầm mặc gật đầu.

      Trầm Diệu Kỳ cũng gật đầu theo, biểu tình vô cùng nhu thuận, kì thực thầm nâng cao đề phòng Ngu Tương. Xem ra thứ ti tiện kia dễ đối phó, sau khi trở về cần phải cẩn thận làm việc.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :