1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 37: Tỷ tỷ

      Đào thị nhìn nhìn Lâm Cẩn Dung, lại nhìn nhìn Lâm Cẩn , khóe môi lộ ra nụ cười hư vô, trầm mặc nhắm mắt lại.

      Nàng đáp ứng rồi. Lâm Cẩn Dung toàn thân xụi lơ ngồi ở bên, im lặng gì, mình rất cố gắng, vẫn thể bảo hộ được mẫu thân.

      Lâm Cẩn nhìn mà lòng chua xót, tay phủ đầu vai muội muội, tay nâng đỡ cánh tay mẫu thân, cũng là nước mắt lã chã.

      “Tam phu nhân, lão thái thái đến thăm người!” Ngoài cửa vừa vang lên tiếng la của Cung ma ma, chợt nghe La thị khoa trương : “Tiểu lão Thất lại đây để Nhị bá mẫu nhìn xem, ai nha, nương của ta a, hài tử mềm mại phấn nộn lại bị dọa thành bộ dạng này! Tam thúc nha, phải ta ngươi, ngươi ra tay cũng quá đáng!”

      Sau đó là thanh mơ hồ của Lâm Tam lão gia hừ hừ xuy xuy. Lâm lão thái thái chỉ ràng lưu loát từ: “Mở cửa!”

      Tiếp theo đám người dũng mãnh tiến vào, có người đem hai tỷ muội Lâm Cẩn Dung, Lâm Cẩn nâng dậy kéo sang bên. Lâm lão thái thái, Chu thị, La thị luân phiên lên hỏi han ân cần, Đào thị đưa lưng về phía mọi người, toàn thân run rẩy, dường như khóc, cũng đáp lời, tôn nghiêm cùng ngạo khí của nàng mặc dù bị dẫm nát dưới lòng bàn chân, nhưng đau khổ vẫn còn đó.

      Lâm Cẩn Dung ôm mặt khóc gọi lớn tiếng: “Nương!” Đến lúc này Lâm Cẩn cũng nhịn được thấp giọng nức nở, bên ngoài Lâm Thận Chi nghe thấy, lập tức gào khóc. Cung ma ma cũng nghẹn ngào: “Phu nhân, phu nhân, lão thái thái đến thăm người, người có ủy khuất đau đớn gì, mau mời lão thái thái thay người làm chủ a!”

      Nhất thời rối loạn. Vô hạn thê lương.

      Lâm lão thái thái thống khổ xoa trán, thở dài, quay đầu uy nghiêm : “Khóc cái gì! Trời sập xuống còn có ta chống đỡ! Đem Thất đệ trở về phòng ở hậu viện! Đây cũng phải chỗ để các ngươi ngồi đó ngốc lăng khóc lóc.”

      Hoàng di nương vội vàng tiến vào: “Đến đây, đến đây, đại phu đến đây!”

      Chu thị vừa đẩy vừa khuyên nhủ hai tỷ muội ra ngoài: “Nếu lo lắng, ngồi trong sương phòng phía sau hậu viện chờ tin tức.”

      Lâm Cẩn trầm mặc tay nắm tay Lâm Cẩn Dung, tay nắm tay Lâm Thận Chi, cũng để ý đến Lâm Tam lão gia vẻ mặt ủ rũ ngồi đó, thẳng về sương phòng phía bên trái.

      Chờ Lâm Thận Chi ngừng tiếng khóc, Lâm Cẩn Dung lúc này mới thấp giọng hỏi Lâm Cẩn : “Đến tột cùng sao lại thế này?”

      Lâm Cẩn cau mày chân tướng chuyện nàng biết được. Lâm Tam lão gia từ sáng sớm hôm qua sau khi rời khỏi nhà vẫn chưa trở về, sáng tinh mơ hôm nay uống say còn biết gì, vừa về liền xông vào sân viện của Đào thị, muốn đem nữ nhân kia vào cửa, vào cửa làm thiếp, cho đứng sau Hoàng di nương. phải cùng Đào thị thương lượng, mà là mệnh lệnh. Đào thị cảm thấy mình thân là chính thất, tôn nghiêm bị coi rẻ, lại thấy bộ dạng say rượu loạn kia của Lâm Tam gia rất khó coi, hai người lúc ấy liền ầm ỹ.

      người giận dữ vô tâm, để ý lời , người say như chết, thần chí , ai mắng ai trước cũng thể , dù sao hai người đều giương nanh múa vuốt với nhau. Mâu thuẫn trở nên chân chính gay gắt là khi Lâm Thận Chi xông lên phía trước hướng tới Lâm Tam lão gia vung nắm tay thành quyền, mắng hỗn đản. Lâm Tam lão gia giận dữ, dám đánh người đàn bà chanh chua như Đào thị, chẳng lẽ còn dám giáo huấn nhi tử sao? Vì thế tát Lâm Thận Chi bạt tai, cũng dùng nhiều khí lực, nhưng Đào thị bình sinh xem trọng nhất chính là nhi tử cùng nữ nhi, lập tức giống như oan ức, cũng bất chấp có thai trong người, vội xông lên, nhưng tránh được, nàng liền chịu khổ.

      Lâm Cẩn Dung thấp giọng đem lời Cung ma ma vừa ở trong phòng lão thái thái cho Lâm Cẩn nghe. Bất luận như thế nào, chuyện phát sinh hôm nay chính là Tam lão gia mình gây nên, là đạo lý, là say rượu, là mắng chửi người, là đánh người, Đào thị có lỗi.

      Lâm Cẩn lau lệ giọng : “Ta biết, Cung ma ma trước khi an bài rất tốt, vừa rồi ta lại dặn dò đám người Hạ Diệp lần nữa.” xong lại ngồi xổm xuống trước mặt Lâm Thận Chi giọng : “Thất đệ, mặc kệ ai hỏi đệ, đệ phải đệ thể nhớ , lúc ấy đệ bị dọa quá mức sợ hãi.” Tam phòng là trò cười trong mắt người khác, Lâm Thận Chi nếu trước mặt mọi người Lâm Tam lão gia có lỗi, lại thêm trò cười khác.

      “Ta dối.” Lâm Thận Chi tất nhiên phục, nó chỉ biết trắng đen thị phi, trong cảm nhận của nó, bình thường thấy phụ thân luôn sợ hãi dù thế nào cũng thể so với mẫu thân thương.

      Lâm Cẩn Dung thở dài: “Nếu , đệ cứ đem chuyện đệ vung quyền đánh Tam lão gia, mắng Tam lão gia hỗn đản cho tổ phụ nghe, tổ phụ nhất định cao hứng, ngươi hiểu hiếu đạo, sau đó thưởng ngươi hai roi, lại phạt ngươi quỳ lúc lâu.” Có số việc thể thực , nàng tiếc nuối Lâm Thận Chi quá , thể đánh cho Tam lão gia hai quyền.

      Lâm Thận Chi quả nhiên cúi đầu, lại thấp giọng : “Nhưng mà ta , phụ thân cũng ra.”

      Lâm Cẩn Dung lạnh lùng xuy tiếng: “ có mặt mũi dám ra sao? Ta hỏi đệ, thời điểm đó sao đệ đến thỉnh an tổ phụ như ngày thường, sao lại ở trong phòng?” Nàng hoài nghi chuyện này sau lưng có người tính kế, chắc hẳn đó là người được lợi nhiều nhất.

      Lâm Thận Chi : “Ta ở lại trong phòng, ta ra cửa, nửa đường thấy phụ thân tiến vào, nghĩ hồi lâu chưa gặp , liền theo vào. Vừa mới bắt đầu ta rất sợ, sau lại nhìn thấy nương khóc, đột nhiên tức giận, vì vậy liền xông ra.”

      có người dạy đệ cái gì chứ?” Lâm Cẩn Dung còn muốn hỏi lại, Lâm Cẩn xua tay, chân đáng tin : “Chuyện này ta đều có cân nhắc, cần muội nhúng tay vào. Hai người phải nghe lời ta, điều Thận Chi cần phải làm là theo tổ phụ đọc sách cho tốt, so với bình thường phải càng thêm dụng công; Tứ muội vừa được bỏ lệnh cấm, điều cần phải làm là phụng dưỡng mẫu thân, những tình khác cần quan tâm. Ai nghe lời, chính là kẻ bất hiếu! Khiến mẫu thân thêm phiền!” Thời khắc mấu chốt, thân là trưởng nữ tất nhiên việc cần gánh vác nàng phải có trách nhiệm.

      Lâm Cẩn như vậy, Lâm Cẩn Dung liền ngậm miệng, yên bất an chờ đợi. Mặc dù sớm biết kết cục, nàng vẫn mong mỏi vài phần may mắn, hy vọng đệ đệ hoặc là muội muội này có thể được giữ lại.

      được bao lâu, gian ngoài vang lên thanh của đại phu, Lâm Cẩn vội : “Ta nhìn xem.” Mới đứng dậy, thấy Sơn Trà sắc mặt tái nhợt đứng ở cửa, thấp giọng : “Đại phu , uống thuốc trước rồi xem thế nào.”

      Chính là bào thai này thể bảo đảm được giữ lại, mẫu thân chịu khổ rồi! Lâm Cẩn đứng ở nơi đó, lệ nháy mắt mơ hồ hốc mắt. Lâm Cẩn Dung khóc, chỉ ngồi xổm trước mặt Lâm Thận Chi nghẹn ngào : “Thận Chi, đệ phải nhớ kỹ, nếu tương lai đệ có thê tử, đệ nhất định thể đối đãi với nàng như vậy. Đây phải là việc mà nam nhân có trách nhiệm nên làm.”

      Lâm Thận Chi cái hiểu cái gật đầu.

      Lâm Cẩn Dung trầm mặc xoa đầu Lâm Thận Chi, còn có loại nam nhân, sau khi thê tử có bầu, nuông chiều mọi điều, hận thể lên trời hái sao cho nàng, nhưng sau khi hài tử chết non, lại mắt lạnh nhìn nàng, điều này cũng thể làm như vậy…… Bởi vì thê tử cho dù có lỗi, nhưng nàng kỳ hận người chết vì sao phải là mình, mà lại là hài tử. Lời vừa đến bên miệng, Lâm Cẩn Dung lại chỉ khe khẽ thở dài.

      Đào thị chung quy cố gắng trở thành nữ tử nhẫn lúc, sau khi hỏi han xong, Lâm lão thái thái lúc ấy liền đánh cho Lâm Tam lão gia quải trượng, tiếp theo Lâm lão thái gia lại gọi Lâm Tam lão gia vào.

      Lâm lão thái gia từ trước tới nay có ảnh hưởng rất lớn, Lâm Tam lão gia theo bản năng muốn trốn tránh, muốn biện giải việc phát sinh là ngoài ý muốn, phải cố ý, do say rượu nên hồ đồ, nghĩ tới xảy ra chuyện như vậy. Nhưng nhìn ba nữ tử ánh mắt lạnh như băng hèn mọn nhìn , cũng lo lắng bản thân có khả năng chạy đến đâu, còn phải dựa vào kiếm cơm ăn trong nhà, thể gặp Lâm lão thái gia, vì vậy bị trúng trận đòn roi, từ đó thành rất nhiều. Mà nữ nhân tên gọi Nhược Hồng kia, còn chưa vào cửa bị lão thái thái sai người phá hỏng tướng mạo, cho uống thuốc độc bị câm, lột quần áo bán rất xa. Lâm Tam lão gia cũng dám ngăn cản.

      Tiếp theo Lâm Cẩn ở trong phòng lão thái thái khóc gần nửa ngày, những người hầu hạ bên cạnh Lâm Tam lão gia, cùng với Hoàng di nương cũng được thoải mái. Hoàng di nương cùng với người xung quanh nàng bị cấm chừng, mỗi ngày được ngủ được ăn cơm phải lặp lặp lại trả lời cùng vấn đề, đợi đến khi trong sạch của nàng được chứng minh, khi được thả ra hai mắt hõm sâu, đóa hoa trắng biến thành hoa cúc ven đường sắp héo tàn, đường đều phải cần người nâng đỡ.

      Chuyện đầu tiên nàng làm sau khi được thả ra chính là chạy đến quỳ trước cửa Đào thị, biểu trong sạch của mình. Chờ nàng dập đầu đủ rồi, Lâm Cẩn mới ra ngoài mặt lạnh lùng như băng : “Di nương, phu nhân thân mình suy yếu, tuy biết ngươi ủy khuất, nhưng có tinh thần trấn an ngươi, ngươi ngày khác lại đến được ?”

      Hoàng di nương vừa ăn chút đau khổ, sao dám đáp ứng? Khúm núm vâng lời, nhìn về phía Lâm Cẩn trong ánh mắt tràn đầy sợ hãi cùng ghét cay ghét đắng.

      Lâm Cẩn lại hướng nàng nhíu nhíu khóe môi, chậm rì rì thêm câu: “Di nương, quy củ trong nhà, an phận thủ thường vẫn quan trọng hơn. Ngươi đừng sợ, ngươi xem, ngươi an phận thủ thường, tai họa gì cũng liên lụy đến ngươi, lão thái thái điều tra ngươi trong sạch, vậy ngươi sợ gì nữa?” Bị bức bách, dù là ôn hoà hiền hậu như nàng, cũng lộ ra vài phần hung ác châm chọc.

      Hoàng di nương rũ mắt xuống, lộ ra tia e ngại: “Nô tỳ hiểu được phải an phận thủ thường.” Sau đó cúi đầu yên lặng rời .

      Lâm Cẩn Dung bội phục nhìn về phía Lâm Cẩn , chính mình tại có thể mưu tính nhiều thứ, là vì chịu đựng đau khổ, trải qua sinh tử rèn luyện, thay đổi góc nhìn việc, cho nên mới có thể có tư thái thong dong trấn định. Mà Lâm Cẩn ở tuổi này có thể làm được như vậy, có thể thấy được nàng ở Đào gia có cuộc sống tốt, hẳn bởi vì cữu phụ (cậu), cữu mẫu (mợ) tốt, biểu ca tốt, mà chính bản thân nàng cũng có năng lực.

      Lâm Cẩn nhìn thấy ánh mắt sùng bái của muội muội, có chút bật cười: “A Dung, nhìn cái gì vậy? giống như ngốc tử mà.”

      Giống như từ đến lớn, tỷ tỷ luôn thích nàng ngốc, bất quá nàng lúc trước quá ngốc nghếch. Lâm Cẩn Dung cười, kéo Lâm Cẩn đến bên, thấp giọng : “Tỷ tỷ làm thế nào vậy?”
      Last edited: 11/9/14
      SnowBánh Bao thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 38: Thăm bệnh

      Lâm Cẩn kỳ sau khi cùng Cung ma ma thương lượng, với Lâm lão thái thái hai việc.

      Thứ nhất là Lâm Tam lão gia tuy rằng ngày thường hay cùng Đào thị ầm ỹ, nhưng chưa hề động chân động tay, vẫn biết nặng . Đào thị có thể hoài thai dễ, khó khăn lắm mới có bầu, càng dám động thủ. Tại sao ngày ấy chuyện gì cũng phát sinh ở mức xấu nhất, quá mức kỳ quái. Còn có chuyện của Lâm Tam lão gia diễn ra chưa lâu, vậy mà trong nhà tin tức ai cũng biết, có thể thấy được nhóm điêu nô quá phận. Nếu các nô bộc khác học theo, sợ là ảnh hưởng xấu đến thanh danh Lâm gia.

      Thứ hai là bản thân cái gì cũng đều hiểu, lúc trước viết thư gửi Đào gia báo tin vui, mấy ngày nay Đào gia khẳng định phái người tới tặng đồ thăm Đào thị, đến lúc đó tất nhiên lén hỏi nàng nguyên nhân, nàng nên làm thế nào bây giờ? Dù sao cũng phải có công đạo.

      Lâm lão thái thái cân nhắc mãi, rồi , cho Đào thị lời công đạo, đồng thời cũng nên vì gia phong của mình. Về phần Đào gia, Lâm lão thái gia lại tự viết thư giải thích. Trong đó lời lẽ thấm thía, Lâm Tam lão gia kỳ cũng phải cố ý, bị bằng hữu xấu bên ngoài cùng nhóm điêu nô làm hỏng, trong lòng cũng áy náy. Lâm Cẩn các nàng cũng nên , nếu để Đào gia biết, Lâm Tam lão gia còn mặt mũi gặp nhạc gia, bản thân Lâm Cẩn cũng còn mặt mũi, còn bảo Lâm Cẩn nên khuyên nhủ Đào thị.

      Lâm lão thái gia cùng Lâm lão thái thái sĩ diện, đều sợ hãi người khác bởi vì việc này mà coi thường gia phong của Lâm thị, Lâm Cẩn sao lại hiểu? Đào gia có thể gây náo loạn đến tình trạng nào? Cũng thể để Lâm Tam lão gia cùng Đào thị cùng cách (ly thân) được. Cho nên sáng sớm hôm sau nàng quyết định lấy ra việc có nên với Đào gia chân tướng hay , cố ý ra vẻ ngây thơ, lấy tư thế tôn trọng hỏi ý kiến Lâm lão thái thái công đạo cho Đào thị.

      Chuyện này nếu có liên quan đến Hoàng di nương, tìm mọi biện pháp khiến Hoàng di nương lập tức hình; Nếu liên quan đến Hoàng di nương, cũng là đối với Hoàng di nương cùng những kẻ tương quan ra đòn cảnh cáo. Vì vậy, để người sắp gả như nàng làm người ác, so với Lâm Cẩn Dung còn ở lại trong phủ nhiều năm càng thích hợp hơn.

      Biết được chân tướng, Lâm Cẩn Dung chỉ trong nháy mắt thu hồi cảm nhận siêu nhiên về bản thân sau khi được trọng sinh kia. Cái gọi là sơn ngoại hữu sơn nhân ngoại hữu nhân, thước có điều đoản tấc có điều dài (mỗi người có năng lực, ưu thế riêng), nếu để nàng thay thế, cũng thể chu toàn được như Lâm Cẩn . Cho nên, vĩnh viễn được dễ dàng coi người nào.

      Lâm Cẩn nhìn thấy Lâm Cẩn Dung bộ dạng có chút đăm chiêu, mỉm cười: “Để cho muội đến trấn an Hoàng di nương. Muội mau mau lớn lên, về sau phải nhờ vào muội.”

      Đợi cho Đào thị mê man chìm vào giấc ngủ, Lâm Cẩn Dung theo lời ra lệnh cho Lệ Chi lấy hai hộp điểm tâm cũng chén canh gà, tới trấn an Hoàng di nương. Còn chưa tới ngoài cửa phòng của Hoàng di nương, chợt nghe thấy thô sử ma ma trong phòng Hoàng di nương từ bên tới, lớn tiếng vấn an nàng: “Tứ tiểu thư sao lại rảnh tới đây?”

      người đứng trông cửa, Hoàng di nương rơi vào tình cảnh này, vẫn có người trung thành, thể xem . Lâm Cẩn Dung mỉm cười : “Phu nhân tỉnh lại, nghe di nương bị ủy khuất, để ta tới thăm di nương.”

      Lời còn chưa dứt, chỉ thấy Lâm Diệc Chi hốc mắt đỏ hồng từ bên trong ra, hướng nàng chắp tay: “Tứ muội muội.” Sau đó hít mũi rời .

      Hóa ra vừa rồi Lâm Diệc Chi ở bên trong cùng Hoàng di nương chuyện. Nhìn bộ dáng này của Lâm Diệc Chi, Lâm Cẩn Dung cần nghĩ cũng biết bọn họ gì, mặt vẫn tươi cười, nhiệt tình : “Di nương, cảm thấy đỡ hơn chút nào chưa?”

      “Khiến Tứ tiểu thư thêm phiền toái.” Hoàng di nương mệt nhọc được Tảo Nhi giúp đỡ đứng dậy từ giường : “Ta sao, ta sao, phu nhân khỏe lại chưa?“

      “Phu nhân tỉnh được lúc, phân phó ta đến thăm di nương, tiếp theo lại ngủ rồi.” Lâm Cẩn Dung sai Lệ Chi giao đồ ăn cho Tảo Nhi: “Di nương chịu ủy khuất, đây là Tam tỷ tỷ bảo ta mang đến để di nương bồi bổ thân mình. Có chuyện gì khó xử, có thể đến với chúng ta.”

      “Tạ phu nhân ân điển, Tam tiểu thư, Tứ tiểu thư quan tâm.” Hoàng di nương tất nhiên là ra vẻ cảm động đến rơi nước mắt, lại biểu lộ trung thành cùng trong sạch, mắng to Nhược Hồng ác độc biết liêm sỉ, lại thở dài Đào thị bất hạnh, Tam lão gia hồ đồ.

      Lâm Cẩn Dung chờ nàng mắng đủ, rồi chậm rãi : “Di nương cần mắng, nàng dĩ nhiên nhận trừng phạt. Di nương mới ra ngoài, chắc hẳn còn chưa biết? Ta cho ngươi nghe, cho ngươi cùng xả giận. Lão thái thái sai người đánh nàng chút, làm hỏng dung mạo nàng, cho uống thuốc độc khiến nàng ta bị câm, rồi lột xiêm y, bán đến nơi xa. Nàng ta quả biết tự lượng sức, bất quá tồn tại giống như bụi đất, người khác nhàng thổi trúng hơi liền biến mất vô tung vô ảnh, nhưng tự hiểu lấy, nàng là gieo gió gặt bão, lại hại khổ người nhà chúng ta.”

      Hoàng di nương ánh mắt lóe ra, nghỉ hơi mới nhàng : “Tự làm bậy thể sống, nàng ta xứng đáng bị như vậy! Nô tỳ tự mình hiểu lấy, về sau còn muốn dựa vào phu nhân và các tiểu thư giúp đỡ Ngũ thiếu gia chút.”

      Lâm Cẩn Dung mỉm cười: “Cốt nhục nhà mình, di nương cần nhiều lời. Ngũ ca có tiền đồ, phu nhân cùng mấy muội muội mặt cũng có thể diện. Ta chỉ là sợ Ngũ ca nghe lầm lời đàm tiếu của người bên ngoài trở nên xa lạ với chúng ta, chúng ta tuy muốn giúp , nhưng cũng muốn nhận cảm kích của .”

      Hoàng di nương ngẩn ra, mị hí mắt: “Tứ tiểu thư gì vậy? Ai cùng Ngũ thiếu gia ra điều gì nên ? Người cứ với nô tỳ, nô tỳ nhất định……”

      Lâm Cẩn Dung cười đứng dậy, đánh gãy lời của nàng: “ có gì, ta chỉ là lo lắng. Di nương ngươi cứ nghỉ ngơi, ta quấy rầy ngươi.” xong thi thi nhiên nhiên cáo từ rời .

      Hoàng di nương nhìn theo bóng dáng Lâm Cẩn Dung, khe khẽ thở dài, đem canh gà Lâm Cẩn Dung mang tới uống hơi cạn sạch. Đào thị mệnh tốt, nữ nhi đều thông minh lợi hại.

      Đào thị cuối cùng vẫn chưa khỏi bệnh.

      Nàng vốn là người kiêu ngạo, vừa mới được hãnh diện, lại lấy phương thức này đẻ non, thể diện mất hết tới, nhưng đau lòng cốt nhục kia đến dễ lại nhàng mất . Bản thân tuổi cũng lớn, vì vậy bị hao tổn nghiêm trọng, kia máu hồng vẫn giọt sạch , thân thể vẫn thấy chuyển biến tốt, người khó tránh khỏi gầy yếu tiều tụy, tính tình càng khó chiều, lúc nhàn hạ điều nàng thích làm chính là nhìn ngắm gốc cây hạnh bên ngoài cửa sổ mà ngẩn người. Nhưng vừa thấy Lâm tam lão gia bộc phát đáng sợ phẫn nộ, mặc cho ai khuyên nhủ cũng được.

      Lâm Cẩn Dung lo lắng thôi, trước kia nàng táo bạo chịu thua thiệt, nhưng là Đào thị có sức sống vô hạn so với Đào thị tối tăm gầy yếu trầm mặc này càng khiến nàng bất an hơn. Nàng buông hết tâm tư việc vặt, cùng Lâm Cẩn tùy thị bên, chỉ cầu mẫu thân nhanh chóng hồi phục. Nàng có đôi khi nhịn được suy nghĩ, nếu lúc ấy mình khuyên Đào thị nhẫn, mà để Đào thị phát tác chút, tuy rằng kết quả có lẽ được lý tưởng như bây giờ, nhưng uất ức giận dữ trong lòng Đào thị có thể hay bớt chút? Nàng rất sợ cứ để như vậy, Đào thị càng ngày suy sụp, rốt cuộc có chuyển biến tốt.

      Nếu nàng trọng sinh, thể làm cho thân nhân sống tốt hơn, vậy điều này còn có ý nghĩa gì nữa?

      ngày trong lúc Đào thị ngủ, Lâm Cẩn Dung đem nghi vấn này đến hỏi Lâm Cẩn , Lâm Cẩn xoa đầu nàng thở dài: “Nha đầu ngốc, lúc ấy ta cũng khuyên nhủ mẫu thân như vậy, có lỗi cũng là chúng ta cùng có lỗi.” Lâm Cẩn dừng chút, thấp giọng : “Ta đoán, mẫu thân trong lòng sợ là càng oán hận chính nàng. Nàng có bầu, vốn nên cùng phụ thân hiếu thắng tranh cãi, điều gì có thể quan trọng bằng cốt nhục trong bụng mình đây, nhưng nàng nhịn được, cho nên nàng cảm thấy là nàng hại chết tiểu đệ đệ. Ta và muội đều thể khuyên giải, chắc phải dựa vào cữu mẫu (mợ) thôi. Ta viết thư cho cữu phụ (cậu), vậy mấy ngày nữa có tin tức.”

      Lâm Cẩn Dung mặt co mày cáu, Ngô thị thân mình cũng tốt, bắt đầu mùa đông, khí hậu giá lạnh, lại là thời điểm cuối năm bận bịu nhất, nàng có thể có sức lực chuyến này sao?

      Chợt thấy Xuân Nha theo bên ngoài tiến vào giọng : “ phu nhân muốn tới thăm phu nhân, có nên gọi phu nhân tỉnh lại trước ?” Đào thị thích nhất sạch , cho dù bị bệnh mỗi ngày cũng để ý bản thân sạch chỉnh tề, Lâm Ngọc Trân muốn tới, chỉ sợ càng chăm chút rửa mặt trải đầu trang điểm, muốn đánh mất mặt mũi.

      Lâm Cẩn hơi trầm ngâm, liền xốc mành vào, thấy Đào thị mở mắt lặng lẽ : “Rửa mặt chải đầu cho ta.”

      Hai tỷ muội biết tính tình Đào thị, im lặng lấy ra áo choàng ngắn nhan sắc nhu hòa làm nổi bật màu da trắng hồng của nàng, vấn kiểu tóc đơn giản, rồi cài trâm vàng ròng hình hoa mai, lại thay nàng trang điểm nhàng che giấu vẻ vàng vọt, nhìn thần sắc mặc dù còn bị bệnh, nhưng cũng quyến rũ mảnh mai.

      Đào thị nhìn vào gương vừa lòng gật đầu, chợt nghe thấy tiếng bước chân khách khí, thanh thanh thúy chuyện của nữ tử vang lên. Chính là La thị, Lâm Ngũ cùng cặp song sinh tỷ muội mới được ra ngoài chưa bao lâu và Lâm Ngọc Trân, Lục Vân vào.

      Lâm Cẩn Dung liếc mắt cái liền nhìn thấy Lâm Ngũ cùng Lục Vân tay trong tay, đầu đội cùng kiểu dáng châu hoa, thần thái thân mật, giống như tỷ muội ruột thịt. Mà cặp song sinh mặc dù tươi cười, làm bộ như thèm để ý, trong mắt khinh thường cùng ghen tị cũng thể che giấu.

      La thị cười : “Tam đệ muội, chúng ta đến thăm muội, chỉ sợ muội ngủ, may mắn muội tỉnh dậy, bằng chuyến này của phu nhân sợ là thành công cốc.”

      Lâm Ngọc Trân nhiệt tình bắt tay Đào thị, để Đào thị ngồi xuống, còn đánh giá hồi, cười : “Nhìn khí sắc rất tốt. Tam tẩu nha, phải ta tẩu, ràng so với ta lớn tuổi hơn, bị bệnh cũng còn xinh đẹp như vậy, ta cũng dám so sánh.”

      Đào thị vốn rất thích được người khác khen mỹ mạo, lúc này lại cảm thấy vô cùng thương tâm, xinh đẹp thế nào chứ? khỏi hơi hơi nhíu mày, trong lòng phiền chán thể áp chế, tránh đề tài này, thản nhiên : “Trời rất lạnh, phải bệnh nặng gì, đến cũng sao.” Lập tức phân phó tỷ muội Lâm Cẩn Dung: “Các con tiếp đãi các muội muội, có đồ gì ngon lấy ra mời.”

      Lâm Cẩn Dung cùng Lâm Cẩn thi lễ rồi định rời , nhưng Lâm Ngọc Trân lại giữ chặt tay Lâm Cẩn Dung cười : “Ta vài lần mời các con qua chơi, cũng thấy các con đến. Tỷ tỷ con sắp gả phu, ngượng ngùng xuất môn tới, nhưng hài tử này tại sao cho tới bây giờ cũng ?” Lại nửa đùa nửa : “Ta chính là thân của con đây. Tuy rằng hiếu đạo là mấu chốt, chí thân cốt nhục cũng nên năng qua lại mới có thể thân thiết hơn.”

      Lâm Cẩn Dung bị Lâm Ngọc Trân lôi kéo, nổi da gà, cúi mắt thản nhiên : “Hồi , ta lúc trước làm chuyện có lỗi, bị tổ phụ trách phạt, thể xuất môn, sau đó lại luyến tiếc mẫu thân, cũng phải cố ý .”

      Lâm Ngọc Trân cười càng thêm sáng lạn: “Khá lắm hài tử hiếu thuận thành !” Sau đó mới buông tay Lâm Cẩn Dung, cười với Đào thị: “Tam tẩu, ta hâm mộ tẩu, nuôi dưỡng được ba hài tử hiếu thuận thông minh xinh đẹp như vậy!”

      “Đừng khen nó quá mức thế.” Đào thị lúc này mới miễn cưỡng nở nụ cười, ý bảo Lâm Cẩn Dung nhanh dẫn đám người Lục Vân ra ngoài.
      Last edited: 11/9/14

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 39: Cữu phụ (cậu)

      Lâm Ngọc Trân hàn huyên vài câu, rồi : “Vân nhi từ sinh trưởng ở Giang Nam, ở Bình Châu trừ bỏ các tiểu thư tỷ muội vài phủ cũng quen biết ai, ta tính ở nhà tổ chức ấm lô hội (thường tổ chức vào mùa đông), thỉnh nhóm phu nhân tiểu thư các nhà ở Bình Châu xem diễn chơi đùa. Tam tẩu cũng bảo Tứ tiểu thư qua chơi, nàng còn nữa, cũng nên nhốt trong nhà.”

      Bản thân những người kiêu ngạo, thường thích những người cũng kiêu ngạo như mình, nhưng đồng thời cũng xem thường hạng người khom lưng uốn gối, chỉ biết a dua nịnh hót. Lâm Ngọc Trân đúng là người như vậy, nàng thích Đào thị kiêu ngạo, vì vậy cũng thích cặp song sinh kiêu hoành, Lâm Ngũ tiểu thư sao, nhìn qua có vẻ rất tốt, nhưng luôn cảm thấy ánh mắt mơ hồ lóe ra suy nghĩ, lại thích a dua nịnh hót, có chút thích hợp. Nhưng Lâm Cẩn Dung, thuần hiếu im lặng, dung mạo lại đẹp, phụ thân mẫu thân cũng phải người cường thế gian trá. Đào thị càng để Lâm Cẩn Dung đến làm khách nhà nàng, nàng càng muốn Lâm Cẩn Dung .

      Đào thị trầm ngâm lát, cuối cùng đáp ứng: “Nàng có chút thẹn thùng, để Tam tỷ nàng cùng vậy.” Sau đó cũng nửa chữ.

      Tất cả mọi người đều nhận ra Đào thị thích các nàng đến thăm, bởi vậy chỉ ngồi lát rồi cáo từ rời . Lâm Cẩn Dung chạy tới nũng nịu với Đào thị: “Các muội muội tính tình đều trẻ con thích đùa giỡn, con muốn ở cùng các nàng, chỉ muốn ở cạnh nương.”

      Đào thị có quyết định của chính mình: “Con luôn theo ta canh giữ ở trong phòng, giấu mặt ra ngoài, cũng giống như trường hợp của Bát tiểu thư, là muốn để người bên ngoài biết Lâm gia còn có Tứ tiểu thư hay sao, sao lại ? Ta biết con sợ người lạ, gọi tỷ tỷ cùng con, có trở ngại gì nữa.”

      Lâm Cẩn bên phụ họa: “Muội nên xuất môn nhiều chút, thể tuổi còn trầm tĩnh quái gở như thế, tốt.”

      Lâm Cẩn Dung đầy bụng ưu tư thể thổ lộ, thở dài, lại được cả phòng tán dương: “Tứ tiểu thư là hiếu thuận……”

      Đào thị : “Nàng nếu hiếu thuận phải nghe lời ta.”

      Lâm Cẩn Dung khóc ra nước mắt.

      Sắc trời mù mịt, Lâm Cẩn Dung mở mắt tỉnh dậy. Nàng mẫn cảm nhận thấy hôm nay thập phần rét lạnh, ngay cả tròng mắt so với ngày thường cũng thấy buốt lạnh hơn, chăn kề mũi cũng có chút ẩm ướt. Nàng nhàng ngồi dậy, choàng áo khoác màu xanh lá mạ ở bên gối vào, tựa vào đầu giường nhìn chậu than dập tắt mà ngẩn người.

      Năm ấy, Lâm Ngọc Trân cũng mở ấm lô hội. Trải qua tỉ mỉ an bài, Lục Vân trước mặt mọi người biểu diễn tuyệt kỹ pha trà, gây náo động, ở Bình Châu trở thành trong những thục nữ thành tựu danh môn hàng đầu. Bắt đầu mùa đông lâu, Lâm gia thỉnh vài khách nhân, nàng còn tưởng rằng bỏ qua, ai ngờ vẫn diễn ra.

      Cửa bị nhàng đẩy ra, Quế Viên cùng Lệ Chi người bưng chậu nước, người cầm chậu than, tiến vào : “Hôm nay trời rất lạnh, u, lúc này còn chưa sáng, sợ là tuyết sắp rơi. Tiểu thư hôm nay đến làm khách nhà phu nhân, cần phải ăn mặc trang điểm chút.”

      Lâm Cẩn Dung chui vào ổ chăn, chỉ ló mặt ra : “Ta thoải mái.”

      “Chỗ nào thoải mái?” Lệ Chi vôi buông chậu than, tiến lên sờ trán của nàng, Quế Viên rót chén nước ấm tới: “ phải bị cảm lạnh chứ?”

      Lâm Cẩn Dung nhắm mắt lại lời nào.

      “Tiểu thư!” Quế ma ma tiến vào, cười : “Cữu lão gia (Cữu lão gia họ Đào nhưng vì gọi theo xưng hô là cữu phụ (cậu) nên gọi là cữu lão gia, cũng giống như phu nhân) cùng biểu thiếu gia tới rồi! Mang theo xe ngựa, vừa mới tiến vào cửa. là vào dịp đông chí trong nhà có việc, thể tới tặng lễ ân cần thăm hỏi, cho nên trước tiên đến vấn an.” Phong tục của Triều Đại, sau khi đính hôn, mỗi khi có lễ tiết, nhà trai đều phải hướng nhà tặng lễ ân cần thăm hỏi.

      Lâm Cẩn Dung lập tức xoay người ngồi dậy, hai mắt tỏa sáng: “ ?!” Tới sớm bằng lúc này, cữu phụ tới rất đúng lúc.

      Quế ma ma cười: “Lừa người làm chi? Hai người còn mang đến lão đại phu họ Thủy, được tôn là thánh thủ đứng đầu ở Thanh châu, ra giá cao mời đến xem bệnh cho phu nhân, A di đà Phật, chỉ mong phu nhân sớm hồi phục.”

      Rốt cuộc là cốt nhục nhà mình, so với người ngoài vẫn chu đáo săn sóc hơn. Lâm Cẩn Dung nhanh chóng đứng lên, giơ tay giơ chân để các nha hoàn mặc quần áo rửa mặt, rồi vội vã chạy tới thỉnh an lão thái thái.

      Vừa tới Lâm Cẩn ở đó, hai tỷ muội hai ba câu thuyết minh ý đồ đến, Lâm lão thái thái cúi mắt chậm rãi nhấp ngụm trà, rồi : “Cữu phụ của các con hiếm khi đến chuyến này, cốt nhục chí thân, nên đoàn tụ với nhau. Nhưng trước đây các con đáp ứng với , đột nhiên lại , mang tiếng thất tín…… Như vậy , Tam nha đầu có thể , Tứ nha đầu trước hết hành lễ với cữu phụ, sau đó đến nhà của , chắc rằng cữu phụ của con cũng chỉ ở lại có ngày.”

      Lâm Cẩn Dung nghe vậy, vội nháy mắt với Lâm Cẩn , ý bảo nàng giúp mình vài câu, Lâm Cẩn lại chỉ cười.

      Thấy Lâm Ngũ tiểu thư, cặp song sinh đều ở đây, Lâm lão thái thái liền : “Lần này là cố ý chuẩn bị cho Vân biểu mội của các con, các con nhớ lấy cần phải khiêm tốn thủ lễ.” Lời này trọng điểm muốn với cặp song sinh, chính là được trở nên nổi bật so với gia chủ.

      Các tiểu thư đều cười đáp ứng, Lâm Cẩn Dung cúi mắt nhìn mũi hài, thầm nghĩ, khiến người vui mừng dễ dàng, khiến người phiền chán còn khó khăn hay sao? Đây chính là các ngươi bức ta a.

      Hai tỷ muội bước vào sân viện của Đào thị, đúng lúc thấy Đào thị được đám người Cung ma ma, Xuân Nha trợ giúp trang điểm cho nàng thêm khí sắc. Lâm Cẩn Dung tiến lên ôm cánh tay mẫu thân, đỏ đôi mắt : “Con muốn , nhà của gần, mà cữu phụ lâu chưa được gặp.” Nếu tính từ thời điểm của kiếp trước, chắc chắn rất nhiều năm nàng chưa được gặp Đào Thuấn Khâm.

      Đào thị bật cười: “Nha đầu này, cũng phải lập tức đến nhà . Trước hành lễ với cữu phụ rồi , có gì phải vội vàng?” Lại dỗ dành Lâm Cẩn Dung: “A Dung, thể luôn trốn tránh ở trong nhà nha. Như vậy tốt.”

      Chợt nghe thanh lãnh đạm của Cung ma ma: “Nô tỳ thỉnh an Tam lão gia.” Ngay sau đó, Lâm Tam lão gia mặc kiện miên bào màu xanh nhạt, hai tay chắp sau lưng, vẻ mặt cười mỉa, cầm cây quạt phe phẩy bộ dạng phong lưu ở cửa ngó đầu vào : “Các ngươi đều ở đây?”

      Chính là Lâm lão thái gia ra lệnh đến hòa hảo với Đào thị, cần phải để Đào Đại cữu nhìn thấy phu thê hai người hòa thuận, để người của Đào gia bớt lo lắng. Lâm Tam lão gia mặc dù sớm phiền chán Đào thị hay làm ầm ĩ, nhưng cũng dám đến.

      Đào thị vẻ mặt lập tức trầm xuống, trong mắt nhanh chóng uẩn khởi tầng lửa giận. Lâm Cẩn cùng Lâm Cẩn Dung tất nhiên biết được Lâm Tam lão gia tới làm gì, thi lễ xong liền đứng sang bên.

      Lâm Tam lão gia nhìn bộ dáng của Đào thị, có chút hoảng hốt, lại có chút phiền chán, chỉ sợ nàng nổi điên, vội giả vờ giáo huấn nữ nhi: “Cữu phụ của các con cùng Đại biểu ca đến, bao lâu tiến vào, nhớ phải tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghi, đừng để cho người khác chê cười, Lâm gia nữ nhi có quy củ. Các con nên cái gì, nên làm cái gì, đều biết rồi chứ?”

      Lâm Cẩn cùng Lâm Cẩn Dung trong lòng biết muốn bảo hai tỷ muội giúp đỡ khuyên nhủ Đào thị đừng ra chân tướng ở trước mặt Đào Thuấn Khâm, rằng có lỗi. Trong lòng hèn mọn thôi, lười trả lời , chỉ cúi đầu .

      Nữ nhi kháng cự lời của mình, Lâm Tam lão gia nhíu mày, vắt óc suy nghĩ nên làm thế nào mới có thể ra mà tổn hại đến thể diện, chợt nghe Đào thị ở bên cười lạnh: “ biết xấu hổ! Có bản lĩnh làm đừng sợ hãi! Lúc này còn giả vờ sĩ diện trước mặt nữ nhi. Nếu là ta, xấu hổ cùng mắc cỡ đến chết, bằng đâm đầu vào vách tường chết cho sạch .”

      Lâm Tam lão gia giận dữ. Nữ nhân này điên rồi, trước mặt nữ nhi nguyền rủa , trong thế gian này còn có phụ nhân nào ác độc như thế này nữa đây! Lập tức liền ác thanh ác khí : “Đào Thái Linh! Hiền lương thục đức, ngươi nhìn xem ngươi có chỗ nào giống? Ngươi đừng cho rằng cả đời ta thiếu nợ ngươi, muốn ta nhường nhịn ngươi cả đời. Chẳng lẽ ngươi còn muốn gọi ca ca cùng chất nhi của ngươi đến đánh ta sao? Đến nha! Gọi bọn họ tới nha! Ta nếu sợ hãi, liền đem chữ Lâm của ta viết ngược lại!”

      Đào thị thân mình tốt, thể vận động mạnh, liền liếc mắt lạnh giọng châm chọc: “Lâm Tam lão gia học thức cao thâm, chữ Lâm kia viết ngược lại còn phải vẫn là chữ Lâm sao? Hay là, Lâm Tam lão gia có học vấn có biện giải khác? Thiếp thân nguyện nghe cho ràng.”

      Lâm Cẩn , Lâm Cẩn Dung người kéo lấy phụ thân, người đỡ lấy mẫu thân, khuyên nhủ: “Đều bớt câu .”

      Lâm Tam lão gia lại nghe, mất mặt : “Điêu phụ này! Cũng sợ dạy hỏng nữ nhi sao!”

      Đào thị trả lời: “Ngu phu như ngươi! Cũng sợ bại hoại môn phong sao!”

      “Xì!” Có người ở bên ngoài nhịn được cúi đầu nở nụ cười tiếng. Tiếp theo Cung ma ma gương mặt cứng ngắc đem Lâm Tứ thiếu gia Lâm Phàm Chi của Nhị phòng tiến vào.

      Ở trước mặt nữ nhi và chất bị mất thể diện, Lâm Tam lão gia nhất thời vẻ mặt lúc xanh lúc trắng, càng hận Đào thị giữ mặt mũi cho , liền phẩy tay áo bỏ .

      Lâm Phàm Chi chịu đựng ý cười đối với phu thê Đào thị vái chào dài, lớn tiếng : “Tiểu chất thỉnh an Tam thúc, Tam thẩm nương. Đại bá phụ bảo ta tới với hai vị trưởng bối tiếng, dẫn Đào gia cùng Thủy lão tiên sinh vào đây.”

      “Làm phiền Tứ ca chạy chuyến này, huynh còn có việc, trì hoãn huynh.” Lâm Cẩn Dung hề có cảm tình với Tứ đường huynh vui chơi với nha hoàn, lại thờ ơ nhìn nha hoàn bị mẫu thân dùng chén dược phá thai, rồi thanh thản ổn định chờ cưới thê vào cửa. Nghe chê cười phu thê Lâm Tam lão gia cãi nhau lại thoải mái, lập tức ra ý đuổi người. Lâm Tam lão gia đúng là đáng chê cười, nhưng phải ai cũng đều có thể ở trước mặt nàng mà chê cười nhà họ.

      Lâm Phàm Chi vốn muốn cùng hai đường tỷ muội chuyện, nghe vậy ngẩn ra, lại nhìn Lâm Cẩn Dung cùng Lâm Cẩn mặt xấu hổ và giận dữ, lập tức hiểu được, hư hư lấy lệ câu, rồi nhanh bỏ của chạy lấy người.

      Nghe thấy bên ngoài truyền đến thanh chuyện, Lâm Tam lão gia mới thu liễm thần sắc khó chịu gương mặt, cười tủm tỉm ra cửa nghênh đón đám người Đào Thuấn Khâm. Đào thị nằm lại giường, Lâm Cẩn giúp nàng buông màn gấm, lôi kéo Lâm Cẩn Dung đến sau bình phong. Hai tỷ muội theo khe hở của bình phong rình coi, thấy Thủy lão tiên sinh râu tóc bạc trắng, khuôn mặt thanh quắc, biểu tình trầm tĩnh, khiến người ta cảm thấy yên tâm, khỏi đầy cõi lòng chờ mong.

      Thủy lão tiên sinh bắt mạch trái rồi đổi sang mạch phải, lại thỉnh nhấc màn lên để nhìn sắc mặt cùng đầu lưỡi của Đào thị, sau đó vuốt râu trầm ngâm gì. Lâm Tam lão gia vẫn bồi ở bên vội hỏi: “Tiên sinh? Bệnh của nội tức thế nào?”

      Thủy lão tiên sinh : “ ra ngoài rồi .”

      Ra gian phòng dùng trà bên ngoài, có Lâm Đại lão gia và Đào Thuấn Khâm cùng hỏi thăm. Lâm Cẩn Dung nghe thấy tràng bí hiểm, sau đó tổng kết câu, Đào thị bị bệnh , phải tĩnh dưỡng, tâm tình thoải mái, thể bị kích thích, thể mệt nhọc lo lắng, sau đó liền mài mực trải giấy.

      bao lâu, nghe thấy Lâm Tam lão gia cao giọng gọi người bốc thuốc, sau đó lại là Lâm Đại lão gia bồi Thủy lão tiên sinh ra ngoài. Thấy có người ngoài, Đào thị cúi đầu ho khan tiếng: “Thỉnh Cữu lão gia tiến vào gặp mặt.”
      Last edited: 11/9/14

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 40: Cảnh cũ

      “Tiểu muội!” Đào Thuấn Khâm mặc thân cẩm bào lông chồn trắng, giày làm bằng da hươu, gương mặt ngăm đen vén rèm bước vào. Khuôn mặt của cùng Đào thị có vài phần giống nhau, giống như các nam nhân cùng độ tuổi khác, cũng để râu dài, nhưng trong lúc giơ tay nhấc chân có bao hàm tư thái dũng cảm sang sảng mà đa số người đọc sách thể có.

      Thấy huynh trưởng, Đào thị đỏ đôi mắt, lại cố nén nhịn, miễn cưỡng nở nụ cười, nhưng vừa cười, cũng là liên tiếp ho khan, nàng càng muốn nhịn xuống càng được, đến mức mặt đỏ thở hổn hển. Hai tỷ muội Lâm Cẩn Dung vội vuốt vuốt ngực giúp nàng, đôi mắt cũng đỏ theo.

      Đào Thuấn Khâm sắc mặt nhất thời biến đổi, cắn chặt răng, trầm mặc sau lúc lâu, đợi cho Đào thị dừng lại ho khan, mới cười : “Ta vừa mới ở chỗ lão thái gia thấy Thận Chi, thấy còn biết lễ nghĩa, trong lòng thực vui mừng. Bây giờ vào, hai tiểu thư cũng trưởng thành rồi.”

      Lâm Cẩn Dung cùng Lâm Cẩn vội hô gọi: “Cậu.” Ánh mắt ba người giao nhau, đều hiểu được tâm ý của nhau.

      Hàn huyên vài câu, Đào thị bắt đầu lên tiếng đuổi người: “Ta có lời muốn với cậu, A cùng Cung ma ma, bảo nàng chuẩn bị canh ba ba và món gà mà Cữu lão gia thích ăn nhất; A Dung xuất môn làm khách, canh giờ còn sớm, nên nhanh ! Đừng để những người khác thúc giục!”

      Lâm Cẩn Dung bất đắc dĩ, đành mang theo Lệ Chi, Quế Viên, cùng đám người Lâm Ngũ hội họp, rồi bước lên xe ngựa hướng Lục gia mà .

      Lâm Ngũ cùng Lâm Cẩn Dung ngồi chung xe, lên xe liền thân ái nóng bỏng ôm cánh tay Lâm Cẩn Dung lấy lòng khoe mẽ: “Tứ tỷ, tỷ rốt cục có thể xuất môn cùng chúng ta, ta rất cao hứng. Lần trước Nhị biểu ca thỉnh mấy người Ngô Nhị ca tới làm khách, Ngô Nhị ca thổi sáo, ta cảm thấy tài nghệ của kỳ cũng chỉ ngang với tỷ, Lục muội cùng Thất muội lại thiên vị thổi hay hơn tỷ. Hôm nay nếu có cơ hội, vừa vặn tỷ cùng Ngô Nhị ca so tài cao thấp.”

      Lâm Cẩn Dung yên lòng : “Ta vốn thổi sáo hay bằng Ngô Nhị ca.” Nàng cũng phải khiêm tốn, danh tiếng của Ngô Tương cũng phải là hư danh, nàng lúc trước cho rằng Ngô Tương thổi sáo hay, hai người tỷ thí vài lần, nàng cho tới bây giờ đều chưa từng thắng . Mặc dù trải qua mấy năm nay, nàng cũng có tin tưởng có thể vượt qua Ngô Tương.

      Lâm Ngũ nghiêng đầu nhìn Lâm Cẩn Dung làn da trắng mịn cùng hai hàng lông mi cong dài, muốn lại thôi — phải, Lục Giam cùng Lục Luân vẫn kiên trì cho rằng Lâm Cẩn Dung thổi hay hơn Ngô Tương. Lục Luân nàng tin là bất công, nhưng Lục Giam nhất định có đạo lý của . Nhưng nàng với Lâm Cẩn Dung chuyện này, nàng luôn cảm thấy Lâm Cẩn Dung nên cách Lục Giam càng xa càng tốt.

      Xe ngựa được chút ngừng lại trước cửa của Lục gia. Có ma ma ở bên ngoài mở ô, cười : “Tuyết rơi khá dày, lại rét lạnh, các tiểu thư nhanh khoác áo choàng, cẩn thận dưới chân!”

      Lâm Cẩn Dung được Lệ Chi giúp đỡ bước xuống xe ngựa, giương mắt nhìn đại viện của Lục gia dưới màn tuyết bay tán loạn, quen thuộc mà lại xa lạ, trong mắt trong lòng mảnh trắng xóa.

      Lục gia cùng Lâm gia giống nhau, đều từ kiến trúc cũ dần dần xây dựng thêm, trong vườn có nhiều cổ thụ trăm năm, tinh xảo cẩn thận, rất thịnh vượng. Kiếp trước, nàng ở trong này gần sáu năm, từng gốc cây ngọn cỏ, từng hòn đá vách tường đều nhớ như in, từng có kỷ niệm ngọt ngào, cũng từng có đau thương, nhưng trải qua năm tháng sau này, ngọt ngào trước đó ngược lại so với đau thương càng khiến cho lòng người đau đớn.

      Con người đều là vậy, thích hồi tưởng lại thành công cùng vui sướng, thích nhớ lại thất bại cùng bi thương, nàng cũng thế. Nơi đây chứng kiến thất bại cùng quẫn bách của nàng, nàng nghĩ có ngày, nàng có thể sợ hãi mà đối diện với nó, vậy nên bắt đầu từ bây giờ .

      Lâm Tam thiếu phu nhân Văn thị dẫn đầu phía trước giọng tế khí phân phó hầu hạ chúng nha hoàn: “Thời tiết lạnh, tuyết rơi nhiều, phải hầu hạ các tiểu thư cẩn thận.”

      Ma ma giúp nàng che ô vui : “Tam thiếu phu nhân đừng lo lắng. Hôm qua buổi tối phu nhân nhìn sắc trời có tuyết rơi, cố ý phân phó chuẩn bị lô ấm đốt tại Thính Tuyết các. Đốt ngày đêm, lúc này rất ấm áp. Các tiểu thư cảm thấy lạnh, chờ vào, sợ là mặc xiêm y mỏng hơn cũng cảm thấy nóng.”

      Giúp Lâm Cẩn Dung che ô là ma ma khác cũng cười : “Hôm nay phu nhân mở ấm lô hội này, là ngày lành, trời cao đổ tiết, mai vàng bên ngoài Thính Tuyết các cũng nở rộ, hương thơm ngát.”

      “Nga.” Lâm Cẩn Dung biết được bên ngoài Thính Tuyết các có hoa mai, chẳng những có mai vàng, còn có mai hồng, có thể nở từ đầu mùa đông cho đến cuối mùa đông. Nàng vừa gả tới năm ấy, cũng từng cùng Lục Giam sáng sớm đến Thính Tuyết các, lại hứng tuyết đọng cành mai làm nước pha trà. Nhưng đến năm thứ hai, những cành mai đọng tuyết kia bị người lãng quên.

      Lâm Ngũ đột nhiên nhìn Lâm Cẩn Dung thản nhiên cười: “Tứ tỷ tỷ, rất thơm. Có lần Lục Nhị ca còn dẫn ta ngắm mai vàng. Trong mùi hương mai, còn pha trà cho ta uống.”

      Lâm Cẩn Dung liếc mắt nhìn Lâm Ngũ cái, thản nhiên nở nụ cười. Thứ khác có lẽ nàng tranh đấu, nhưng người này, nàng nhất định thèm, nếu như thế, hôm nay nàng còn muốn làm chuyện khiến cho Lâm Ngọc Trân cùng Lục Vân chán ghét mình.

      Lâm Ngũ cảm thấy tâm tư của mình ở dưới ánh mắt trong trẻo kia của Lâm Cẩn Dung thể che giấu, vì vậy cũng dám cùng Lâm Cẩn Dung đối diện. Lại nghe phía sau Lâm Thất tiểu thư đột nhiên cười: “Ai u, như vậy, ta cũng muốn uống nước trà được pha từ tuyết cành mai nha…… Tứ tỷ tỷ, tỷ thích phẩm trà như vậy, biết tỷ từng uống thử nước trà như vậy chưa?”

      Lâm Lục tiểu thư : “ là, Tứ tỷ tỷ cho dù là có, nhưng tư vị được thưởng thức cùng gia tất nhiên giống nhau.”

      Lâm Thất tiểu thư : “Ta với , thỉnh Nhị biểu ca lúc pha trà cho Ngũ tỷ uống, cũng tiện thể pha cho chúng ta a.”

      Lâm Lục tiểu thư che miệng cười: “Nha đầu kia, ngay cả chén trà pha từ tuyết đọng cành mai của người khác cũng muốn thưởng thức, muội là Lâm gia tiểu thư hay sao mà lại có ý tứ này. Đừng ta quen biết muội nga!”

      Cặp song sinh mỗi người câu châm chọc khiêu khích rất náo nhiệt, Lâm Ngũ lại cảm thấy tức giận, nghiêm mặt : “Lục muội cùng Thất muội chuyện thú vị……”

      Lâm Lục tiểu thư cùng Lâm Thất tiểu thư đồng thời ha ha cười, cùng : “Cũng đâu có gì thú vị?”

      Văn thị nhíu mày : “Thận trọng từ lời đến việc làm!”

      Mấy nữ hài tử lúc này mới phẫn nộ nhịn xuống đấu khẩu.

      bao lâu, mùi hương đặc trưng của mai vàng xông vào mũi, hẳn sắp đến Thính Tuyết các. Lâm Cẩn Dung hít sâu hơi, theo bản năng để ý bảo thạch dây kết đeo bên hông, quay đầu nhìn quanh.

      Ngay lập tức nàng thấy nắm tuyết ập đến, hung hăng nện xuống đầu vai của ma ma cầm ô cho nàng. Ma ma kia “Ai u” tiếng, quay đầu nhìn, lại bị nắm tuyết khác nện ở trước ngực.

      Dám ở viện này làm như vậy, trừ bỏ Lục Luân, cũng còn người thứ hai. Ma ma kia bên phủi tuyết áo, bên lớn tiếng : “Ngũ thiếu gia, đừng chơi đùa náo loạn nữa, khiến khách nhân kinh hãi!” Lời còn chưa dứt, lại nắm tuyết bay tới mặt bà, trong lúc cả kinh bà cái gì cũng đều bấp chấp, cầm ô che lại.

      Nắm tuyết đập vào mặt ô bắn ra xung quanh, rơi vào trong cổ áo của Lâm Cẩn Dung, lạnh lẽo khiến nàng rùng mình. Lệ Chi cùng Quế Viên vội tiến lên, thay Lâm Cẩn Dung phủi sạch tuyết trong cổ áo.

      Ma ma luôn miệng xin lỗi: “Nô tỳ đáng chết!” Lại oán giận : “Ngũ thiếu gia là bất hảo!”

      Lâm Cẩn Dung cười : “ sao.” Năm đó cũng là như thế, Lục Luân nếu ném tuyết, nàng còn cảm thấy kỳ quái đây. Nàng xoay chuyển ánh mắt, cách đó xa, dưới gốc cây đông thanh ( loại cây quanh năm xanh biếc, đầu mùa hạ trổ hoa màu vàng nhạt, và kết trái hình cầu màu đỏ tía) lộ ra thân ảnh Lục Luân mặc áo màu lam, thò đầu ra nhìn, hai bên tai có đeo lớp lông xù giữ ấm. Nhìn ra được sớm có chuẩn bị, dưới chân có đống tuyết lớn, chỉ chờ các nàng qua phát động tập kích.

      Lục Luân đắc ý hướng Lâm Cẩn Dung chớp mắt, hai tay giương lên, lại là hai nắm tuyết gào thét bay tới, lần này là hướng tới Lâm Cẩn Dung. Kiếp trước khi Lâm Cẩn Dung bị ngốc tiểu tử biết nặng này ném tuyết khiến mặt đều sưng vù lên, làm hại nàng nhận lấy cười nhạo, lần này nàng sớm có phòng bị, chạy nhanh cầm lấy ô của ma ma chặn lại.

      Lâm Lục tiểu thư cùng Lâm Thất tiểu thư cười ha ha, đều vỗ tay : “Thú vị, đùa vui!” Vừa cười vừa xoay người lại dồn tuyết ở gốc cây cạnh đó tạo thành nắm tuyết, hướng tới phía bên kia.

      Lâm Ngũ hai tay cũng có chút ngứa ngáy, nhưng nhớ ra phải trước mặt người khác duy trì hình tượng thục nữ, liền cố gắng nhịn xuống, khuyên nhủ: “Chúng ta đừng điên với , người ta mà nhìn thấy chê cười!”

      Lâm Lục tiểu thư cùng Lâm Thất tiểu thư căn bản để ý tới nàng, chẳng những cùng ném tuyết, còn ra lệnh nha hoàn cũng hỗ trợ. Văn thị căn bản ngăn cản được, đành phải mặc kệ.

      Vô số nắm tuyết hướng tới phương hướng của Lục Luân bay đến, Lục Luân ngăn cản lúc, thể địch lại, bộ dạng chật vật, người đầy tuyết, hô lớn: “Các ngươi xấu, ỷ vào có nhiều người nha! được kêu nha hoàn hỗ trợ!”

      “Vậy cho ngươi kêu gã sai vặt thay ngươi nắm tuyết !” Lâm Thất nhắm ngay, “Ba” cái vừa vặn ném trúng cái trán của Lục Luân, đắc ý vỗ tay : “Tên mập đen thối tha, ai bảo ngươi mắng ta! Làm hại ta bị phạt!”

      Lục Luân kỳ là người rộng lượng, cũng tức giận, chỉ ném nắm tuyết tới, lớn tiếng : “Lâm Thất quỷ hẹp hòi, ta quên mà ngươi vẫn còn nhớ.”

      “Cho nên ngươi lại muốn gặp rắc rối ? Lần trước bị phạt quỳ quên rồi sao? Xem ta lại với phụ thân thế nào!” Phía sau gốc cây đông thanh đột nhiên chui ra vài thiếu niên, chính là Lục Giam, Ngô Tương, Lục Kinh. Người lên tiếng là Lục Kinh, khi chuyện bàn tay của dĩ nhiên cũng vươn ra nhéo lỗ tai của Lục Luân.

      “Tên trắng mập mạp! Lắm mồm!” Lục Luân nhàng tránh thoát, hướng làm cái mặt quỷ, tiếp đó tiếng: “Lục đệ, chúng ta chạy mau!” Mọi người thấy sau gốc cây đông thanh có tiểu nam hài thấp bé gầy yếu, sắc mặt tái nhợt, ước chừng 8, 9 tuổi, mặt hàm chứa tươi cười, sợ hãi hướng nhóm nữ hài tử nhìn thoáng qua, rồi theo Lục Luân chạy xa.

      Lâm Cẩn Dung nhìn thấy ràng, tiểu nam hài kia đúng là nam đinh duy nhất của Lục gia Tam phòng, là thân đệ đệ tên Lục Thiện của Lục Giam. Đứa này từ cơ thể mắc nhiều bệnh, hàng năm uống biết bao nhiêu thuốc bổ, vì vậy được phá lệ nuông chiều, tuy là thân huynh đệ, lại cũng thích cùng Lục Giam tiếp xúc, chỉ thích thân cận với hỗn thế ma vương giống như Lục Luân vậy.

      Lục Kinh kêu to: “Lão Ngũ, ngươi lại dạy Lục đệ làm chuyện xấu! thân thể tốt, ngươi lại bảo nghịch tuyết, Tam thẩm nương nếu biết……”

      Lục Giam đột nhiên xen lời : “Tam đệ đừng lo, tiểu hài tử bướng bỉnh đâu có định làm chuyện gì xấu? Các biểu muội cũng so đo với . Lục đệ thân mình tốt, phải nên vận động nhiều mới đúng.” Sau đó hướng Lâm gia nữ quyến bên này ôm quyền thi lễ: “Mẫu thân ở Thính Tuyết các cùng biểu tẩu và các muội muội, các vị xin cứ tự nhiên.”

      Mọi người đều tươi cười, hoàn lễ sau đó tiếp tục về phía trước. Cặp song sinh đưa mắt nhìn Lâm Ngũ, thấy Lâm Ngũ liên tiếp quay đầu lại, khỏi cười nhạo tiếng, Lâm Ngũ mặt đỏ ửng, rũ mắt xuống gì.
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205Bánh Bao thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 41: Đấu trà [ nhất ]

      Khác biệt so với bên ngoài bông tuyết bay tán loạn, trong Thính Tuyết các vô cùng náo nhiệt, ấm áp thơm ngát. Gần cửa sổ bố trí sân khấu ca kịch , nữ kỹ hóa trang đoan chính xướng ca, có vẻ như diễn lại câu truyện xưa hào hiệp trượng nghĩa.

      Lâm Ngọc Trân rạng rỡ cùng các phụ nhân ngồi vây quanh ở chỗ, thấp giọng giỡn. Lục Vân cũng cùng vài tiểu nữ hài nhi tuổi tác xấp xỉ ngồi ở chỗ khác, vừa ăn đồ ăn vặt, vừa kỉ kỉ oa oa chuyện ngớt.

      Thấy Văn thị dẫn Lâm gia tỷ muội tiến vào, Lâm Ngọc Trân, Lục Vân đều tiếp đón các nàng. Lâm Ngọc Trân tâm tình rất tốt, thân thiết hỏi nữ hài tử đường có bị lạnh , lại hỏi Lâm Cẩn Dung về thân thể Đào thị khá hơn chưa, còn Lâm Cẩn vì sao đến?

      “Cữu phụ ta đến tranh thủ trước lễ đông chí, tỷ tỷ tiện xuất môn, bảo ta thay nàng hướng cùng biểu muội bồi tội.” Lâm Cẩn Dung ánh mắt đảo qua trong phòng, liền nhận ra trong số những người hôm nay ai là trung tân.

      Ngồi bên cạnh tay trái của Lâm Ngọc Trân là Tri châu phu nhân của Bình Châu Tống thị mặc áo ngũ đoản, tay áo có đính lông chồn trắng, váy dài xòe rộng, vấn tóc kiểu, cắm kim xuyến, nét mặt nhàn nhạt; Ngồi bên tay phải là phụ nhân xương gò má cao, vấn kiểu phượng kế, mặc áo khoác màu tím nhạt tay áo có đính lông chồn trắng, bên dưới là váy dài màu xanh, chính là Ngô gia Đại phu nhân, Dương thị, mẫu thân của Ngô Tương.

      Mà nữ hài tử thân mặc áo khoác sắc đinh hương, vấn tóc cài châu sai, bên tai đeo khuyên tai ruby, mang ý cười thản nhiên mà Lục Vân cười thân mật là biểu muội của Ngô Tương, chất nữ của Dương thị tên Dương Mạt. Lúc này hai người đều vội vàng chiếu cố tiểu nha đầu mập mạp mới 7, 8 tuổi, mặc áo khoác đỏ thắm, vấn hai búi tóc. Tiểu nha đầu này, tất nhiên là tiểu thư Tri châu Tô Chân. Mặt khác còn có nữ hài tử ở các nhà quen thuộc khác, nhưng cùng Lâm Cẩn Dung cũng tính là thân thiết.

      Tình hình năm đó cũng tương tự như vậy! vậy kế tiếp Lâm Ngọc Trân bảo Lục Vân biểu diễn tuyệt kỹ pha trà. Lâm Cẩn Dung cúi mắt trầm tư, chỉ nghe Lâm Ngọc Trân cười : “ khi như vậy, cũng trách được Tam nha đầu.”

      bên Dương thị lại có hứng thú: “Cữu phụ con đến ư? Có những ai tới nữa?”

      Đào Thuấn Khâm là hiền tế của Ngô gia, nếu phải Đào thị có việc, phụ tử Đào Thuấn Khâm trước tiên nên đến thăm Ngô gia nhị lão rồi mới đến Lâm gia mới phải. Lâm Cẩn Dung liền hướng Dương thị ngọt ngào cười, thấp giọng giải thích: “Cậu cùng Đại biểu ca đều đến. Thấy nương con thân thể tốt, thỉnh đại phu đến, vì vậy trước đưa đại phu tới nhà con. Sợ là trễ chút mới có thể đến quý phủ vấn an lão thái gia, lão thái thái.”

      “Hài tử này hiểu chuyện.” Dương thị mỉm cười tinh tế đánh giá Lâm Cẩn Dung, với Lâm Ngọc Trân: “Lâm gia tiểu thư người người đều là bộ dạng khiến người ta thương đau lòng.”

      “Tỷ lại khen các nàng quá lời rồi.” Lâm Ngọc Trân khỏi nhìn ngắm Lâm Cẩn Dung. Lâm Cẩn Dung hôm nay mặc kiện áo khoác hải đường thêu hoa văn mây trôi, tay áo có đính lông sóc, phía dưới là váy dài màu lam, búi tóc có cài mấy đóa châu hoa, bên tai đeo khuyên tai sắc đinh hương, trang sức đắt giá nhất có lẽ chính là bảo thạch dây kết đeo bên hông váy. Luận về ăn mặc, nàng cũng đẹp mắt so với các Lâm gia tiểu thư khác, nhưng nàng mi thanh mục tú, làn da trắng nõn tinh tế, biểu tình trầm tĩnh văn nhã, đứng ở nơi đó rất nổi bật, khiến các tiểu thư trong phòng đều có chút lu mờ.

      Lâm Ngọc Trân đột nhiên hiểu sao có chút mất hứng, chỉ Lục Vân bên kia, : “ qua đó cùng các muội muội của con vui đùa, phải người ngoài, muốn ăn cái gì, cứ sai bảo bọn nha hoàn.”

      Lâm Cẩn Dung đối với Lâm Ngọc Trân có thể là khá hiểu biết, vừa thấy nàng ra vẻ hào phóng, kì thực tư thái có chút kiên nhẫn, biểu lộ nàng mất hứng. Lúc trước khi thấy nàng ta như vậy, mình chỉ biết sợ hãi yên, cũng biết nên làm thế nào mới tốt, giờ Lâm Cẩn Dung chỉ mỉm cười, thi lễ, rồi nhanh nhẹn lui ra.

      đến nơi, nhóm nữ hài tử chuyện khen xiêm y của ngươi đẹp, vòng tay của ngươi rất khác biệt, nên mua son bột phấn nước ở đâu, điểm tâm ăn ở điếm nào ngon nhất, Lục Vân nhìn Lâm Ngũ liếc mắt cái, Lâm Ngũ liền nhàng cười: “Vân muội muội, nghe Giang Nam thích đấu trà, biết là hay là giả?”

      Lục Vân liền ôn hòa cười: “Đúng là có chuyện như vậy.”

      Lâm Ngũ nhân tiện : “Như vậy muội từ Giang Nam đến, tất nhiên rất tinh thông về mặt này? ra , pha trà ở Giang Nam cùng nơi này cũng có gì khác biệt nhiều? Nhưng ta nghe người ta , muội được danh sư chỉ điểm, có thể cho chúng ta mở rộng tầm mắt hay ?”

      Phàm là người có tâm nhãn, đều có thể hiểu được đây là khúc nhạc dạo để Lục Vân biểu diễn tài nghệ.

      Dương Mạt mặc dù phải người của Ngô gia, lại thường xuyên ở tại Ngô gia, cùng Lâm Cẩn Dung coi như quen biết, nghe vậy liền ngầm hiểu hướng Lâm Cẩn Dung cười. Lâm Cẩn Dung cũng hoàn trả nụ cười rồi cúi mắt, Lâm Ngọc Trân vì nữ nhi duy nhất này là nhọc lòng.

      Môn đấu trà này đòi hỏi người chơi phải có trình độ cao mới có thể đoán nhận và bình phẩm được từng loại trà.Có hai cách chơi, cách thứ nhất là thi kỹ thuật pha trà, sao cho màu sắc, hương thơm, mùi vị của trà đạt đến thượng đẳng, thể bản sắc của nó, lẫn với loại khác.Cách thứ hai là thi tài nhận biết loại trà, thí sinh phải tinh tường phân biệt được hương vị của chén trà rồi đúng loại trà pha và khó hơn là miêu tả nó được sao chế như thế nào.

      Tuyệt kỹ pha trà, đấu trà này, ở Triều Đại đúng là rất thịnh hành, được coi là hoạt động cao nhã hàng đầu. đến các văn nhân nhã sĩ, khuê trung quý nữ, chính là trong cung đình, nơi phố phường, cũng rất được coi trọng. Người văn nhã, ai cũng vì bản thân có tài nghệ pha trà mà kiêu ngạo, Lục Vân nếu kĩ kinh tứ tòa ( tài giỏi), rất nhanh có thể nổi danh trong số sĩ tử ở Bình Châu.

      Chỉ nghe Lục Vân khiêm tốn chối từ: “Ai nha, ta tuy rằng biết chút, nhưng đó là chuyện vô cùng thanh nhã, được, vẫn là đừng để ta mất mặt trước mọi người.”

      Lâm Ngũ nhân tiện : “Vân muội muội, muội còn khiêm tốn cái gì? Đến đây, đến đây, bọn tỷ muội khó có được cơ hội tụ họp, để chúng ta xem thử lần được ?”

      Lâm Thất mang thù, từ lần trước Lục Luân mắng nàng là nữ nhân chết dẫm, Lục Vân cũng vì đó mà chê cười nàng, sau khi hết bị cấm chừng lại phát Lục Vân cùng Lâm Ngũ rất thân cận, còn tại trước mặt Lâm lão thái thái mà châm chọc nàng, nàng liền chán ghét Lục Vân cùng Lâm Ngũ, dù thế nào cũng thấy các nàng thuận mắt. Bởi vậy liền hèn mọn đụng phải cánh tay Lâm Lục, giọng : “Thực mất mặt, lại ở đó vuốt mông ngựa. Nàng ta biết gì. phải là pha trà thôi sao? Nếu bảo là được danh sư chỉ điểm, Tứ tỷ cũng có danh sư nào, tại sao vẫn có thể pha trà? là cố lộng huyền hư (cố ra vẻ cao siêu).”

      Lâm Lục có chút khẩn trương, kéo kéo cánh tay nàng, giọng : “Đừng nữa.”

      “Quên , thuận mắt ta nhìn, được chưa?” Lâm Thất liền quyệt miệng cúi đầu ăn dưa gang, thêm lời nào nữa.

      Lâm Cẩn Dung lông mi run rẩy, giương mắt chen vào : “Vân biểu muội, hiếm có mấy tỷ muội đều có nhã hứng, muội thử làm lần, để chúng ta được thưởng thức chút.”

      Lục Vân còn muốn ra vẻ chối từ, Lâm Ngũ đứng dậy đến trước mặt Lâm Ngọc Trân cười : “ , chúng ta nghe Vân biểu muội ở Giang Nam học được tuyệt kỹ pha trà, muốn nhìn thử, nếm thử. Nhưng nàng thẹn thùng, dù thế nào cũng chịu, , người mở miệng lời, đừng để nàng lười nhác nữa!”

      Nhân tài như Lâm Ngũ đúng là người mà Lâm Ngọc Trân cần nhất lúc này, Lâm Ngọc Trân lập tức liền cười mặt mày loan lan, càng giả ý khiêm tốn:“Nàng biết cái gì? Đừng để nàng khiến ta mất mặt.”

      Lời này vừa ra, Dương thị cùng Tống thị đều khuyên nhủ: “Để chúng ta được mở rộng tầm mắt . Keo kiệt đem ưu điểm của khuê nữ nhà mình che giấu như vậy, là sợ chúng ta cướp mất nữ nhi của muội hay sao?”

      Lâm Ngọc Trân liền che miệng mà cười: “Các tỷ là ba hoa, lại ta keo kiệt. Được rồi, tiểu hài tử vui đùa, nếu đảm đương nổi, cũng đừng chê cười nàng.”

      Tất cả mọi người đều : “Sao lại cười nàng? Chúng ta bản thân cũng tinh thông, đơn giản chỉ muốn xem náo nhiệt mà thôi.”

      Lục Vân đứng dậy, vuốt vuốt tóc mai, để ý váy hoa thêu chỉ vàng chói mắt quý giá, lại chỉnh sửa ngọc bội dương chi ngọc hoàn trắng noãn chút tì vết bên hông váy, hàm chứa tươi cười hành lễ với mọi người:“Ta tài nghệ tinh, nhưng muốn để các vị bá mẫu, thím, bọn tỷ muội vui vẻ chút, có chỗ nào tốt xin đừng chê cười ta.”

      Tất cả mọi người cười : “Ai có thể chê cười ngươi chứ.”

      Hoa hồng luôn có lá cây làm nền, Lục Vân nếu được coi là đóa hoa, có ai làm nền mọi người thấy được thực lực của nàng, ngược lại nếu có người làm nền, điều này được thể rất . Lâm Ngọc Trân quét mắt nhìn mọi người cái, : “Cũng để bọn cùng tham gia. Chúng ta làm giám khảo, bọt trà của ai tan hết người đó thua. là đấu trà, thể có phần thưởng, ta lấy ra châu sai khắc hai đóa sen bằng thủy tinh đầu này.” xong quả thực lấy từ búi tóc xuống châu sai thủy tinh được chạm trổ tinh tế, trong suốt thông thấu, phải tục vật, ít nhất cũng giá trị mấy vạn văn tiền. Nàng đưa ra phần thưởng như thế, hiển nhiên đối với tuyệt kỹ pha trà của Lục Vân tin tưởng mười phần.

      Tri châu phu nhân Tống thị vốn là người kinh thành, kiến thức rộng rãi, nghe vậy liền rút từ tóc xuống châu sai hình phượng bằng vàng, hào sảng thả xuống trước mặt bàn, : “Ta dùng châu sai này làm phần thưởng, mặc dù đáng giá mấy, cũng là món thủ công do lão thợ giỏi của Đường gia ở kinh thành làm ra. Coi như là đồ chơi mới mẻ, để các tiểu thư chơi đùa.”

      Dương thị cũng cười, tựa đầu lấy xuống châu sai ngọc yến oánh nhuận, nhàng : “Ta cũng góp phần.”

      Nhóm nữ quyến ngồi xung quanh cũng theo quyên góp, này nọ nhiều ít đồng nhất, đều là trang sức tinh xảo.

      Các nữ hài tử nhìn cái, có điều vẫn có ai chủ động xuất đầu. Lâm Cẩn Dung nửa điểm quan tâm, Lâm Ngọc Trân sớm an bài thỏa đáng, sao có thể xảy ra ngoài ý muốn? lát sau, có nữ hài tử của Lục gia tên là Lục Dương Nhi ở bên đứng dậy cười : “Ta lúc nhàn rỗi cũng thích phẩm trà, bằng để ta tham gia thử xem.”

      Lâm Cẩn Dung liền nhàng với Dương Mạt: “Muội giỏi phẩm trà, bằng cũng thử xem?” Ở kiếp trước, năm đó Dương Mạt cũng cùng Lục Vân đấu trà, nhưng các nàng đều phải là đối thủ của Lục Vân.

      Dương Mạt chịu ảnh hưởng của gia phong, cũng tự xưng là người văn nhã, mà cũng thấy nhà mình góp châu sai làm phần thưởng, nên để người ngoài công chiếm tiện nghi. Cho nên nàng sớm nóng lòng muốn thử, cho dù là Lâm Cẩn Dung khuyên nàng, nàng cũng đứng lên, chính là giờ phút này Lâm Cẩn Dung khuyên nàng, đẩy nàng về phía trước, xuất của nàng cũng hợp tình hợp lẽ, mà cũng phải là người cố ý cùng người khác tranh cường háo thắng. [bánh ít , bánh quy lại], nàng cũng mời Lâm Cẩn Dung: “Ta nhớ tỷ cũng ham thích mấy thứ này, chúng ta cùng tham gia?”

      Ở kiếp trước Lâm Cẩn Dung vì mối quan hệ của mẫu thân và phụ thân, từ trước đến nay luôn thận trọng từ lời đến việc làm, chỉ sợ gây họa vào thân, đối với trường hợp này cơ hồ đều lặng yên tiếng động ngồi ở bên làm quần chúng, cho nên năm đó nàng mặc dù tự tin Lục Vân phải là đối thủ của nàng, nhưng cũng chưa từng đứng ra tham dự. Nhưng tại sao, nàng có tâm tư bất lương, muốn đánh bại Lục Vân, muốn Lâm Ngọc Trân cùng Lục Vân hận nàng. Lập tức liền cúi đầu cười : “Giang Nam nhã sĩ rất nhiều, Vân biểu muội từ Giang Nam đến, kiến thức rộng rãi, lại được danh sư chỉ điểm, ta tài nghệ tinh, dám đứng lên, chỉ sợ mất mặt.”

      Dương Mạt vừa nghe, lòng tranh cường háo thắng càng trỗi dậy, hơi hơi nhướn mày, thấp giọng : “ có đạo lý! ràng chưa biết hơn kém thế nào, muốn cúi đầu trước người khác, còn chưa tham gia nhận thua, có tiền đồ! Tính tình này khiến người khác buồn bực, ta nhịn được, tỷ muốn tham gia cũng phải tham gia.”
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205Bánh Bao thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :