1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Trùng sinh- Cổ đại] Ai yêu ai - Phong Lưu Thư Ngốc

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 4: Mưu tính

      Edit: Hắc Phượng Hoàng


      Quan Tố Y chọn lựa trong đám thiếp mời, Trọng thị thấy nàng cầm lấy tờ nào giới thiệu công tử nhà nào đó, có thể thấy được sớm phái người nghe ngóng rồi. Bà đời này chỉ có đứa con là Quan Tố Y thôi, đối với hôn của con đương nhiên dám coi .

      Nhưng tin tức từ bà mối hoặc hàng xóm láng giềng thăm dò được làm sao chuẩn, phần lớn là những lời khen ngợi vô cùng thực tế. Quan Tố Y vừa cẩn thận lắng nghe, vừa thầm than trong lòng: trong bảy tám vị nam tử vừa độ tuổi này, theo nàng biết ở kiếp trước, chí ít có sáu vị trong nhà thê thiếp thành đàn, hậu trạch hỗn loạn; còn có vị chưa tới nhược quán chết rồi. Mà dòng dõi bọn họ tương đương với Quan gia, quyền thế lại chẳng có tài, thời gian trôi qua mơ mơ hồ hồ. Nhưng mà như thế, từng người từng người bọn họ vẫn nạp thiếp, phảng phất như ganh đua so sánh cái gì đó, thực phải là phu quân phó thác chung thân.

      Hôm nay nữ nhân còn có chút địa vị cũng khó khăn ngăn cản được, đợi 4~5 năm về sau, Từ thị lý học hoàn toàn thịnh hành, tư tưởng “Tồn thiên lý, diệt người dục*” thúc đẩy sinh trưởng ra nhóm lớn ngụy quân tử, còn đẩy nữ nhân tới cực hạn áp bách cùng giết hại.

      Quan Tố Y trải qua lần, nghiễm nhiên coi lập gia đình là việc dám làm, sao còn dám nhảy vào trong hố lửa nữa? Nhưng nàng có cách nào kể bất hạnh của mình cho cho mẫu thân nghe, thoáng tưởng tượng, đáp, “Mẫu thân, quan hệ thông gia vẫn nên tìm hiểu người ta, miễn cho con gả về sau duyên cớ chịu thiệt thòi lại có chỗ kể khổ. Tổ phụ và phụ thân có học trò khắp thiên hạ, chắc chắn có mấy đệ tử cùng đến Yên kinh, người chờ chút xem . Lập gia đình dù sao cũng là chung thân đại , chi bằng thận trọng, con thà rằng lại gác lại ba năm cũng muốn gả sai nơi.”

      Trọng thị cũng nỡ để con chịu khổ, ở nhà vẫn là thiên kim tiểu thư, ra ngoài là tiểu tức phụ, biết bị cha mẹ chồng, phu quân thầm giày vò như thế nào, cùng với việc gả cho người biết nền tảng, còn bằng gả cho đệ tử phu quân, bởi vì cái gọi là “ ngày là thầy cả đời là cha”, dám bạc đãi nàng quá mức.

      Sau đó Trọng thị bề bộn thu dọn thiếp mời, chuẩn bị lát nữa viết lần lượt trả lời từ chối. Bà suy nghĩ lát, cười , “May mà con nhắc nhở mẹ, lúc này mẹ mới nhớ tới Tứ sư huynh con mấy ngày nữa cũng vào kinh thành, gia cảnh của nó tuy túng quẫn khốn khó, nhưng tài học cùng nhân phẩm lại là số đấy, cha mẹ nó đều là người phúc hậu, chỉ là biết con có nguyện ý chịu nghèo khó khổ cực .”

      Nghèo khó sao lại khổ? Quan Tố Y lúc này cười, định gật đầu đáp ứng lại kịp thời ngừng. Tứ sư huynh đích là ân huệ lang thế gian khó được, nhân phẩm đoan chính, tài học đầy bụng, toàn tâm toàn ý với thê tử, rời bỏ. Nếu như gả cho , dù là ngày ngày ăn cám vẫn tự tại thoải mái hơn là hưởng thụ sơn trân hải vị, cẩm y hoa phục ở Trấn Bắc Hầu phủ.

      Nhưng vấn đề là, đời trước vợ của người khác hoàn toàn, hai vợ chồng cầm sắt cùng minh, ân ái đầu bạc, nếu như lúc này đáp ứng, giống như đánh cắp vận mệnh của người khác. Nếu như bởi vì chính mình bất hạnh mà cướp may mắn của người khác, Quan Tố Y qua được cái cửa trong lòng này. Trong trí nhớ, nam tử có thể dựa vào chung thân như Tứ sư huynh thế gian ít có, lúc này bỏ qua, có lẽ lại lâm vào vũng bùn khác, Quan Tố Y càng nghĩ, khỏi lắc đầu thở dài, “Mẹ à, con muốn lập gia đình.”

      “Thân là nữ tử, sao có thể lấy chồng chứ? Hay là Y Y thẹn thùng?” Trọng thị an ủi con .

      Quan Tố Y cũng biết lời của mình có chút ngu dại, vội sửa lời, “Mẹ à, nhà Tứ sư huynh nghèo khó, con sợ là chịu được cái khổ kia, mẹ xem người khác vậy.” Lần tới lại tiếp tục kiếm cớ thoái thác là được, đời này nàng tình nguyện làm nữ quan cũng muốn lấy chồng.

      Trọng thị nhéo nhéo khuôn mặt nhắn trơn mềm của con , trong lòng thầm nghĩ: chịu được khổ, lời chê nghèo ham giàu như thế giống như lời Y Y , hay là đứa này có người trong lòng lại xấu hổ dám ra? Bà ba lần bốn lượt ám chỉ ta tìm đám đệ tử của phu quân, đến cùng coi trọng người nào? phải Tiểu Tứ, chẳng lẽ là tiểu Lục? Phải gọi hai đứa Minh Lan, Minh Phương tới hỏi mới được.

      Trong lúc Trọng thị vội vàng thu xếp hôn cho con , Diệp phu nhân đưa bài tử vào cung yết kiến. Trong Cam Tuyền cung, hai mẹ con cho lui hết hai bên ngồi mật đàm.

      “Đến cùng Quan Tố Y là thần thánh phương nào, lại khiến bệ hạ quan tâm tới thế?” Trong mắt Diệp Trăn tràn đầy tàn khốc.

      “Cha con điều tra xong, Quan Tố Y chính là cháu Thái Đẩu Nho gia Quan Tề Quang, ngày đó ở Giác tự, nó và bệ hạ từng gặp mặt lần, có lẽ khi đó vừa ý đấy.” Diệp mẫu lo nghĩ , “Hôm nay Hoàng Thượng chiêu cáo thiên hạ, sắc phong Khổng Minh là Khổng thánh, thầy thiên hạ, còn khen ngợi con đường Nho học là vương, cũng xây Khổng miếu ở ngoại ô kinh thành rồi, tự mình tiến tới bái tế. Hôm nay học giả Nho gia nhao nhao được trọng dụng, thân là Thái Đẩu Nho gia, Quan Tề Quang tất nhiên là địa vị cao vô cùng. Cha con nhận được tin chính xác, qua hai ngày nữa, bệ hạ triệu cha con Quan gia nhập sĩ, Quan Vân Kỳ sắp được tấn phong là Thái Thường khanh, Quan Tề Quang ghê gớm rồi, được gia phong làm đế sư, bổng lộc vạn thạch. Mà trước đây, bọn họ chỉ là thứ dân thôi, quyền thế.”

      Dứt lời, Lưu thị biểu lộ nghiến răng nghiến lợi, có thể thấy được bà ta cảm thấy cực kỳ cam lòng với việc Quan gia bỗng nhiên phú quý.

      Diệp Trăn cũng chấn động mạnh, cả kinh , “Thái Thường khanh? Đây chính là đứng đầu Cửu khanh, chưởng lễ nghi tông miếu, địa vị thanh quý vô cùng. Mà chức quan đế sư này càng là trước đây chưa từng có, bổng lộc vạn thạch, tôn vị có thể so với thừa tướng, chỉ bằng bọn họ kẻ thứ dân, sao xứng?”

      Lưu thị vội vàng phụ họa, “Đúng vậy, cha con còn là quốc trượng đây này, lại chỉ được phong cái Sử thừa, bổng lộc 400 thạch, ngay cả người nhà cũng nuôi sống được. Quan Tố Y chưa vào cung, Hoàng Thượng nâng Quan gia lên cao vị như thế, chẳng lẽ là muốn sắc phong nàng làm Hoàng hậu hay sao?”

      Diệp Trăn lập tức bác bỏ, “Có Thái hậu ở đây, Hoàng hậu còn chưa tới phiên nữ tử người Hán làm.”

      “Nhưng còn có vị trí Chiêu Nghi, con quên rồi à?” Lưu thị lo lắng nhắc nhở.

      Đúng vậy, phía Tiệp dư còn có Chiêu Nghi, đây chính là “Phó hậu”, đồng dạng quyền thế ngập trời, đủ để áp đầu mình. Hoàng Thượng muốn tuyên dương Nho học, đương nhiên nâng Quan gia lên cao, cái vị trí Chiêu Nghi, tất nhiên cho được. Lông mày Diệp Trăn càng nhăn càng chặt, trầm ngâm , “Tài mạo của Quan Tố Y như thế nào?”

      Mắt Lưu thị chớp sáng lên, định tân trang ngôn từ chút, lại nghe con nghiêm nghị mệnh lệnh, “ tình hình thực tế ! Nếu ngươi tận lực làm thấp nàng, Bổn cung khinh địch, khinh địch kết cục như thế nào, ngươi biết đấy.”

      Trong hậu trạch đều là đao quang kiếm ảnh, ngươi lừa ta gạt, huống chi là nội cung ngầm chứa đầy dơ bẩn? Nếu con hơi cẩn thận bị thua, mà Diệp gia tất nhiên lật úp theo đó. Vì vậy Lưu thị dám giấu diếm, vội la lên, “Quan Tố Y từ theo Quan Tề Quang tập văn học chữ. Quân tử lục nghệ Quan Tề Quang có cái nào tinh thông, thơ, từ, ca, phú, xưa nay có hai, ngay cả Thái Đẩu học phái Pháp gia Hàn Tín Phương cũng tán dương chính là văn hào thời, kỳ tài học rộng lớn ràng…”

      Diệp Trăn đâu còn bình tĩnh mà nghe tích về Quan Tề Quang, định khoát tay đánh gãy, lại nghe mẫu thân xoay chuyển, “Từng có người , Quan Tố Y trò giỏi hơn thầy, kỳ tài học kém Quan Tề Quang, Quan Tề Quang là người khiêm tốn cẩn thận như vậy, mà còn gật đầu đồng ý, có thể thấy được rất coi trọng tài học của Quan Tố Y. Nương nương, về phương diện tài học này, sợ là người so được với nàng ta.”

      Diệp Trăn nhàng nhếch khóe môi lên hỏi tiếp, “Vậy dung mạo sao?”

      Thấy con lộ vẻ tự phụ, Lưu thị càng dám giấu diếm, “Con còn nhớ bài thơ《thạc nhân》? Dung mạo của Quan Tố Y, ước chừng có thể so sánh với Trang Khương.”

      Diệp Trăn sửng sốt hồi lâu mới run giọng mở miệng, “Thạc nhân kỳ kỳ…. Tay mềm như tranh non lên tươi; Tựa mỡ đọng trắng mướt làn da; Cổ cao lại trắng nõn nà; Hột bầu tề chỉnh răng ngà ngà trong; Trán vuông cao, ngài cong rức; Miệng có duyên những lúc mĩm cười; Mắt xinh đen trắng sáng ngời*. Là như thế này sao? Thực có người trông như vậy sao?”

      Lưu thị nặng nề gật đầu, “Ta và đại tẩu con đều lặng lẽ nhìn qua, là như thế. Con và nàng ta… Con so với nàng ta kém hơn chút.”

      Diệp Trăn nghe ra được trong tiếng mẫu thân có ghen ghét và bất đắc dĩ, có lẽ chỉ sợ chỉ có “Kém chút”, mà là rất nhiều? Nàng từ trước đến nay tự xưng là mỹ mạo hơn người, tưởng tượng ra được phong độ tư thái của nữ tử xuất chúng hơn cả mình như thế nào? Tài học sánh bằng, dung mạo cũng sánh bằng, hôm nay ngay cả gia thế cũng bị đè ép đầu, đợi Quan Tố Y vào cung, làm sao nàng có thể động tay động chân đây? Những năm này nàng đắc tội Thái hậu và các vị cung phi mấy lần, thấy nàng thất sủng, những người này chắc chắn bỏ đá xuống giếng, cho lối thoát.

      Trong lúc Diệp Trăn sợ hãi bất an, Lưu thị an ủi, “Nương nương, người chớ suy nghĩ lung tung, tình chưa hẳn hỏng bét như thế đâu. Bệ hạ bây giờ còn chưa có con nối dõi, chỉ cần người sinh hạ hoàng tử đầu tiên, bằng công sinh dục cũng có thể tấn phong Chiêu Nghi. Bệ hạ độc sủng người mấy năm, tình cảm thâm hậu người bên ngoài có thể so sánh sao? Lúc này người nhất định phải bình tĩnh.”

      đến con nối dõi, trong mắt Diệp Trăn nhanh chóng xẹt qua vòng đắng chát, lại vội vàng dấu , sợ mẫu thân nhìn ra manh mối.

      Lưu thị hỏi, tiếp tục , “Tuy Trọng thị gần đây chưa kịp xem người cho Quan Tố Y, nhưng rất nhanh Thái hậu triệu mỹ nhân vào cung chọn, hôn này đích thị là thành. Ta và cha con cộng lại ý định ra chiêu rút củi dưới đáy nồi, hủy trong sạch của nàng ta trước sau.”

      Diệp Trăn trầm tư lát rồi khoát tay, “ thể! Bổn cung sớm chiều ở chung cùng bệ hạ ở biên quan hai năm, mặc dù cho tới bây giờ đoán ra nghĩ gì, nhưng hoặc nhiều hoặc ít hiểu thủ đoạn làm việc của . quyết định trọng dụng phụ tử Quan gia, nhất định phái người thời thời khắc khắc nhìn chằm chằm bọn họ. Nếu như trong lúc quan trọng thế này mà Quan Tố Y lại xảy ra chuyện, bệ hạ chắc chắn nghiêm tra được ngọn nguồn. Các người có nắm chắc có thể tránh thoát được tai mắt của bệ hạ sao?”

      Tránh thoát tai mắt của Hoắc Thánh Triết? E rằng chỉ có quỷ thần mới dám trả lời câu này. Trong thiên hạ, chỉ có chuyện muốn, thậm chí khinh thường biết, chứ có chuyện thể biết.

      “Vậy phải làm sao bây giờ? Cứ để cho Quan Tố Y thuận lợi tiến cung à?” Lưu thị nôn nóng.

      “Nàng ta tuyệt đối thể vào cung!” Diệp Trăn hung hăng nhắm mắt lại, lúc mở ra vô lực khoát tay, “Người về trước , bảo cha đừng hành động thiếu suy nghĩ. Ông chỉ là Sử thừa nho , có thể làm đại gì?”

      là chức vị của , nhưng con tốt xấu gì cũng là Tiệp dư nương nương, chịu khó thổi gió gối đầu Hoàng thượng, chẳng phải chúng ta lên sao?” Lưu thị còn định nữa, lại bị hai gã Đại cung nữ thỉnh ra ngoài.

      Diệp Trăn suy nghĩ lâu, rốt cục chậm rãi trải rộng ra trương giấy Tuyên, đề bút xin người giúp đỡ. Quan Tố Y thể vào cung, vậy hãy để cho nàng ta lập gia đình là được. Nàng cho nàng ta cọc hôn tốt thiên hạ hiếm có, chừng, ngày sau nàng ta còn phải dập đầu gửi lời cảm ơn tới nàng.

      Chữ cuối cùng viết xong, Diệp Trăn nhàng nở nụ cười.

      Hết chương 04

      *Đây là bài thơ tả vẻ đẹp của Trang Khương:
      Dịch nghĩa:

      Tay của nàng trắng và mềm như ngó tranh mới mọc,
      Da của nàng trắng như mỡ đông lại,
      Cổ của nàng cao mà trắng như hình con mọt gỗ,
      Răng của nàng trắng, vuông và sắp nhau đều như hột bầu.
      Trán của nàng vuông mà rộng như trán con tần, và lông mày , dài, cong như râu con ngài.
      Nàng cười rất khéo, trông rất đẹp ở bên khoé miệng có duyên.
      Mắt của nàng đẹp đẽ, tròng đen, tròng trắng phân biệt long lanh.
      [nguồn: thivien.net]



      Mọi người có thời gian ghé qua mấy bộ ta ed ủng hộ nha

      Sủng phi của nhiếp chính vương:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-sung-phi-cua-nhiep-chinh-vuong-nhuoc-thanh-ngon.28880/
      Huyết Phượng cung:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-huyet-phuong-cung-cung-truong-nguyet.30040/
      Tà đế hậu : Tuyệt đế lãnh thê:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-ta-de-yeu-hau-tuyet-de-lanh-the-quy-tich-do-do.29166/
      Phong Vũ Yên, Hale205Trâu thích bài này.

    2. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 5: Cố nhân

      Edit: Hắc Phượng Hoàng


      Thành công khuyên bảo mẫu thân nên gấp gáp xem người giúp mình, Quan Tố Y được vài ngày nhàn nhã. Hôm nay, nàng ngồi trong buồng có lò sưởi luyện chữ, nha hoàn Minh Lan tới, cầm trong tay kiện áo khoác bằng bông, “Tiểu thư, xe ngựa chuẩn bị xong rồi, có thể xuất phát, phu nhân ở phòng trước đợi người.”

      Bởi vì Thánh Nguyên Đế đặc biệt tôn sùng nho học, xây xong Khổng miếu ở Mẫn Đức sơn ngoại ô phía nam, làm dưới theo, những ngày này người tiến đến tế bái Khổng Thánh nối liền dứt. Thân là Thái Đẩu học phái Nho gia, Quan lão gia tử và Quan phụ đương nhiên thể tụt lùi sau người ta, sớm dặn dò Trọng thị nấu thịt chú dê cầm hưởng tế. Hai người vì biểu đạt thành tâm, giờ dần khắc mang theo đèn lồng ra ngoài, chuẩn bị từng bước leo lên núi, để hai mẹ con ngồi xe ngựa phía sau.

      Quan Tố Y phủ thêm áo khoác, trong bông tuyết bay lả tả, mặc dù bước chân thong thả chậm rãi, nhưng suy nghĩ lại ngừng trào lên. Chỉ là cải biến nho , tựa hồ mọi chuyện cần thiết đều giống với lúc trước. Ngày ấy tổ phụ khó thở công tâm mà ốm đau tại giường, cũng bởi vì miệng lưỡi kém cỏi mà bị người mỉa mai đùa cợt, thậm chí thân bại danh liệt. Ông tại là nhân vật lĩnh quân học phái Nho gia, được người kính ngưỡng như văn hào đương thời. Phụ thân cũng phải ngày ngày canh giữ ở bên giường chăm bệnh, cuối cùng được cái danh hiệu “Rùa đen rút đầu”, từ đó về sau còn mặt mũi.

      Lúc này bọn họ tham gia văn hội, kết thiện duyên rộng mở, cho dù nhập sĩ, cũng có thể cả đời sống an an ổn ổn.

      Nhớ tới đời trước tổ phụ chống thân thể bệnh tật đến Trấn Bắc Hầu phủ đòi lại công đạo cho mình, lại bị tức sống sờ sờ ngất ; nhớ tới cha mẹ kiên quyết tin rằng nàng bị người Triệu gia vu oan, liều đến đầu rơi máu chảy cũng muốn cho mình cùng cách lại thiếu chút nữa bị dòng họ xoá tên; nhớ tới ngoại tổ phụ mẫu nhận lấy chửi rủa đến biệt viện tiếp mình trở lại quê quán, trong mắt Quan Tố Y tràn đầy nước mắt trong suốt.

      Đời này, những thứ ức hiếp cùng tra tấn mang lại cho nàng kia ước chừng xa. Nghĩ tới đây, nàng nhanh chóng thu lại nước mắt trong mắt, đến chỗ Trọng thị đứng ở hành lang mỉm cười.

      Hai mẹ con ngồi xe ngựa ô bồng, lắc lư chạy nhanh tới Mẫn Đức sơn. Tuyết rơi nhiều và vẫn còn tiếp tục rơi, nhưng bởi vì nguyên nhân Thánh Nguyên Đế mấy lần tế bái Khổng Thánh, mặt đường sớm bị thiết kỵ lui tới giẫm thành bằng phẳng, có lao dịch mỗi cách hai canh giờ quét dọn lần, nên khó . Tới chân núi, xe ngựa chậm rãi đứng ở ven đường, bên ngoài giống như có tiếng khóc của tiểu nữ hài truyền đến.

      “Làm sao vậy?” Trọng thị hỏi cách màn trúc.

      “Phu nhân, biết xe ngựa nhà ai hỏng bánh xe, lúc này bị kẹt ở nửa đường được, tiểu thư nhà kia bị lạnh quá khóc, đáng thương đấy.” Giọng xa phu lộ thương cảm.

      Trọng thị xốc màn trúc lên khe hở, thấy ngừng ở phía trước là cỗ xe ngựa ô bồng nửa mới nửa cũ, xa phu tới lui, đầy mặt lo lắng, tựa hồ hết đường xoay sở. Chủ nhà sợ lạnh cóng nên dám xuống xe, nhưng tiếng khóc uất ức lúc đứt lúc nối truyền ra, hoàn toàn khiến người ta phải lo lắng.

      Trọng thị bị ảnh hưởng của cha chồng và phu quân, lúc nào cũng dùng những lời “Chớ thấy ác mà làm, chớ thấy thiện làm” thúc giục chính mình, lúc này bèn , “Lý Văn, ngươi qua giúp bọn họ nhìn xem có thể sửa chữa chiếc xe ngựa kia . Đào Hồng, ngươi hỏi an ủi xem, nếu như trong xe đều là nữ quyến mời bọn họ lại đây ngồi.”

      Lúc này nam nữ đại phòng còn chưa nghiêm khắc như đời sau, nam nữ cùng cưỡi chiếc xe ngựa phải là có, cho nên Trọng thị mới hỏi như vậy. Quan Tố Y dựa cằm vào bờ vai mẫu thân, từ khe hở màn trúc nhìn lại, lông mày khỏi nhíu cái, cảm thấy xa phu hình như gặp ở nơi nào, mặt rất quen thuộc.

      Nha hoàn Đào Hồng của Trọng thị chạy tới, bái lễ qua cánh cửa mảnh vải, lại mấy câu, có vị phụ nhân trung niên mặc xa hoa kéo tiểu nương mười hai mười ba tuổi xuống. Tiểu nương mắt sáng răng trắng tinh, mặt phấn má đào, khóe mắt ửng đỏ treo hai chuỗi nước mắt, khiến người nhìn vừa vừa thương.

      Trọng thị liếc cái cảm thấy thích, bèn vén rèm xe lên , “Nhìn đứa bé này mặt lạnh thành cái dạng gì rồi, mau lên đây cho ấm!” Lại hề phát sắc mặt con lập tức tái nhợt.

      Chả trách phu xe kia lại quen mặt đến thế, ra là cố nhân. nửa mà thôi, Quan Tố Y thu lại dị trạng, bình tĩnh nhìn hai người lảo đảo tới.

      Phụ nhân trung niên và tiểu nương dưới nâng hạ của Đào Hồng leo lên xe ngựa, bái tạ Trọng thị trước, tiếp theo nhìn về phía Quan Tố Y, trong mắt song song phóng xạ ra ánh sáng kinh diễm. Bọn họ đều là những người có sâu xa với Trấn Bắc Hầu phủ mà Quan Tố Y sợ tránh kịp, người là mẫu thân Diệp Trăn Lưu thị, người là nữ nhi của nàng ta Triệu Thuần Hi.

      Mặc dù thầm quan sát Quan Tố Y nhiều lần, ở khoảng cách gần, Lưu thị vẫn bị đoan trang nội liễm rồi lại thoát tục dung quang tuyệt diễm của nàng chấn nhiếp, thầm nghĩ nếu như đổi thành đại nam nhân tiến vào, lúc này sợ là hồn quăng rồi, khó trách bệ hạ lại ra sức cử động nâng Quan gia lên như thế, tạo thế cho nàng vào cung. Vưu vật như vậy, đúng là thể để cho nàng vào, nếu con có nơi sống yên ổn.

      Nghĩ vậy, Lưu thị và Triệu Thuần Hi thầm trao đổi ánh mắt, sau đó giả bộ như cảm động đến rơi nước mắt lôi kéo làm quen Trọng thị.

      Quan Tố Y kiếp trước xem nhạt hết thảy, đời này đương nhiên bị người cũ chuyện xưa nhiễu loạn tâm thần. Nàng vươn tay, chậm rãi rót hai ly trà nóng, dịu dàng , “Nhị vị thỉnh.” lên này rồi, nàng tự dưng đuổi người xuống dưới.

      Thiếu nữ mặc áo trắng thuần quần lam nhạt, váy dài vừa thoáng nhấc lên liền lộ ra nửa cổ tay tuyết trắng rất , mặt có vàng bạc ngọc khí làm đẹp, nhưng đủ hoa mỹ, hoa mỹ do da thịt thấm vào cốt nhục, phảng phất giống như đào xanh hạnh thơm, rung động lòng người, khó trách thế nhân đều “Mỹ nhân ở xương ở da”, ra là đây. Mà trong tiếng thanh thúy uyển chuyển của nàng hàm tia nhu tình mật ý, lúc bình thường chuyện còn đỡ, cứ như tận lực phát mềm, ngay cả nữ tử như Lưu thị và Triệu Thuần Hi cũng khó có thể chống đỡ. Hai người sờ lên tai tê dại, lúc này mới nâng chung trà lên lời cảm tạ, lúc rủ con mắt xuống uống trà trong mắt chảy ra tia lệ mang.

      Quan Tố Y sớm phát giác được dị trạng trong lời cử chỉ của bọn họ, khỏi thầm phỏng đoán ý đồ của bọn họ đến đây. Bằng quyền thế Trấn Bắc Hầu phủ, làm sao để cho đích tiểu thư cưỡi xe ngựa ô bồng chuyên dụng của thứ dân? Nàng nhớ Triệu Thuần Hi có cỗ xe ngựa sơn son trang trí vàng hồng, đặc biệt khoa trương rêu rao khắp nơi, dáng vẻ tại này, chỉ mình họ Triệu, hề đề cập tới ba chữ “Trấn Bắc Hầu”, tựa hồ tận lực tàng thân phận. Đến cùng nàng ta muốn làm gì?

      Quan Tố Y vừa đoán vừa ứng phó Triệu Thuần Hi giống như ngây thơ, kì thực tìm hiểu hư lời , bất tri bất giác đến miếu Khổng Thánh. nam tử dáng người cao to, khí chất tôn quý được nô bộc báo tin, bung dù đứng ở cạnh cửa chờ, mặt tràn đầy vẻ ân cần. Trông thấy xe ngựa chậm rãi dừng vững, tiến lên hai bước đỡ con và nhạc mẫu, cuối cùng lời cảm tạ Trọng thị cách màn xe.

      Thấy khuôn mặt nam tử tuấn mỹ vô trù, Trọng thị tỏa ra thiện ý, liên tục có gì, nên phải đấy vân vân…. Quan Tố Y sớm đội mịch ly lên, bình tĩnh theo mẫu thân xuống xe, sau đó khẽ gật đầu với nam tử. Trong khoảng khắc gặp Triệu Thuần Hi này, nàng biết Triệu Lục Ly nhất định ở Khổng miếu. đôi trai Triệu Vọng Thư và Triệu Thuần Hi này là điểm chí mạng của Triệu Lục Ly, mất cọng tóc cũng đau lòng rất lâu, làm sao để bọn họ mình ra ngoài. Nàng và người chồng chăn gối danh nghĩa này chưa từng có cảm tình thâm hậu, dù là từng tâm động, cũng chỉ là trong nháy mắt, về sau bị đủ loại hiểu lầm và làm nhục tàn phá.

      Kiếp này gặp lại, Quan Tố Y cũng hận , tất nhiên là có thể thong dong đối mặt. Mà Trọng thị nhiệt tình cởi mở lại bắt đầu bắt chuyện cùng Triệu Lục Ly, bởi vậy biết thân phận Trấn Bắc Hầu hiển hách của .

      “Dân phụ bái kiến Hầu gia, tiện tay mà thôi, Hầu gia cần nghĩ ngợi, nghi thức tế bái sắp bắt đầu rồi, dân phụ trước bước.” Thái độ nhiệt tình của Trọng thị lập tức tiêu giảm, quỳ gối khẽ chào muốn rời . Quan Tố Y từ đầu đến cuối lời nào, cách mịch ly càng thấy biểu lộ, nhưng nàng liên tiếp dùng động tác nhìn ra cửa có thể nhìn ra được nàng nóng lòng muốn ly khai.

      Phản ứng bất thường của hai người khiến Lưu thị và Triệu Thuần Hi chấn động. Bọn họ còn tưởng rằng nhìn sau khi thấy Triệu Lục Ly, mẹ con Quan gia chắc chắn ân cần đầy đủ quấn lên, nào có ngờ được bọn họ lại ghét bỏ. Phải biết rằng Triệu Lục Ly chẳng những thân ở địa vị cao, còn là mỹ nam tử nổi tiếng, dù là tái giá, cũng thiếu nữ tử trẻ tuổi nguyện ý nhập môn, thậm chí quý nữ tôn thất cũng chạy theo như vịt. Làm sao hai mẹ con Quan gia lại thờ ơ thế này?

      Triệu Thuần Hi vốn còn lo lắng Quan Tố Y gả vào Trấn Bắc Hầu phủ phương hại lợi ích của mình, lúc này từ do dự bất định biến thành tức giận cam lòng. Đợi hai người xa, nàng ôm cánh tay phụ thân, hết sức ca ngợi Quan Tố Y. Lưu thị cũng cổ vũ theo, thẳng ngoại tôn nữ lớn tuổi, nên tìm chủ mẫu thu xếp hôn cho nó, miễn cho bị người ta xem thường, mà ngoại tôn còn , càng cần mẫu thân quan tâm chiếu cố vân vân….

      Triệu Lục Ly coi nhi nữ là tánh mạng, e sợ cho bọn họ chịu thiệt thòi, nhớ tới hôn của con , lại nhớ nhi tới tử luôn nhao nhao muốn mẫu thân, cuối cùng dao động.

      —-

      Toàn bộ hành trình chủ trì nghi thức tế bái Khổng Thánh, danh vọng của Quan lão gia tử trong đám văn nhân học sĩ đạt cực hạn, sau khi xuống núi trở về nhà mỗi ngày đều có khách đến, xe ngựa lui tới nối liền dứt. Từ khi “tình cờ gặp gỡ” Lưu thị và Triệu Thuần Hi, trong lòng Quan Tố Y bay lên dự cảm bất tường, vốn có kháng cự với hôn , thái độ lại tích cực khác thường.

      Nhưng mà người còn chưa chọn được, Trấn Bắc Hầu phủ điều động bà mối mang theo lễ vật phong phú đến thăm, Lưu thị cũng tới vài chuyến, biện hộ thay con rể trước. May mà Quan gia phải là thế hệ ham nịnh nọt, dùng lý do “Môn bất đương hộ bất đối” quả quyết cự tuyệt. Bà mối và Lưu thị khổ tâm khích lệ có kết quả, đành phải hậm hực quay lại, Quan Tố Y mới nới lỏng hơi lớn.

      Nhưng tình còn chưa xong, tin tức hôn bị cự làm Triệu Thuần Hi thương tâm khóc lớn, lúc này dẫn đệ đệ quỳ gối trước cửa thư phòng phụ thân chịu đứng lên. Nàng thừa nhận Quan Tố Y, ai khuyên nhủ cũng nghe, mà Triệu Vọng Thư dưới giựt giây của nàng ta cũng cực kì muốn mẫu thân ôn nhu hòa ái.

      Triệu Lục Ly nghĩ ra người Quan Tố Y đến tột cùng có ma lực gì, lại khiến con nhớ mãi quên. bị cự tuyệt, cưỡng cầu, lại chịu nổi ánh mắt đôi trai tha thiết nhất thiết vừa thương xót tổn thương thất vọng, nhạc mẫu Lưu thị còn liên tục tán thưởng Quan Tố Y thôi, giao hai đứa cháu ngoại cho nàng yên tâm hơn so với giao cho bất cứ người nào.

      Triệu Lục Ly có hổ thẹn với “vợ chết”, chuẩn bị sai người đưa tin hỏi ý kiến của nàng, nàng truyền lời tới trước, bảo cân nhắc cho con cái. Có qua có lại này, Triệu Lục Ly rốt cục quyết định, tới nội cung cầu chỉ. Mà bởi vì đủ loại gút mắc khó có thể , sau khi khai quốc mặc dù thân ở địa vị cao, nhưng lại có thực quyền, còn rất ít thám thính mọi việc trong triều, cho nên biết Quan Tố Y được Thánh Nguyên Đế khâm điểm, ít ngày nữa vào cung làm phi.

      Hết chương 05

      Mọi người có thời gian ghé qua mấy bộ ta ed ủng hộ nha

      Sủng phi của Nhiếp Chính vương:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-sung-phi-cua-nhiep-chinh-vuong-nhuoc-thanh-ngon.28880/

      Huyết Phượng cung :
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-huyet-phuong-cung-cung-truong-nguyet.30040/

      Tà đế hậu tuyệt đế lãnh thế:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-ta-de-yeu-hau-tuyet-de-lanh-the-quy-tich-do-do.29166/
      Phong Vũ Yên, Hale205Trâu thích bài này.

    3. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 6: Tứ hôn

      Edit: Hắc Phượng Hoàng


      Trong Vị Ương Cung, Hoắc Thánh Triết cao lớn ngồi mặt ghế mềm, trong tay chất đống rất nhiều điển tịch Nho gia, từ bìa cuốn sờn hết có thể thấy được đọc qua rất nhiều rồi. Tựa hồ khó có thể lí giải được số điều trong sách, lông mày càng nhăn càng chặt, khuôn mặt cương nghị và lạnh lùng lộ ra chút bực bội.

      Bạch Phúc định khuyên uống ngụm trà nóng thả lỏng, ngoài điện truyền đến thanh thông báo của Tiểu Hoàng Môn, là Trấn Bắc Hầu cầu kiến.

      “Trần Quang? là khách quý ít gặp. Tuyên tiến vào.” Hoắc Thánh Triết buông sách, tóc mai mày kiếm thoáng khơi lên. Từ khi Diệp Trăn được đưa đến bên cạnh , vị chiến hữu ngày xưa này lâu rồi trao đổi với , cho dù được phong Trấn Bắc Hầu cũng muốn tham gia triều hội, dường như trốn tránh tất cả. Đương nhiên, Hoắc Thánh Triết có thể lý giải tâm tình của , với tư cách người nam nhân, chuyện kia xác thực là vô cùng nhục nhã.

      Triệu Lục Ly thần sắc câu nệ vào đại điện, sau đó tất cung tất kính hành lễ, ánh mắt thủy chung buông xuống, dám nhìn thẳng thánh nhan chút nào. Chỉ nhìn cách đơn thuần bộ dạng sợ hãi này, cho dù là ai cũng tưởng tượng ra được cùng với nam tử ghế rồng từng là tri kỷ có gì giấu nhau, còn là chiến trường dùng tánh mạng nâng đỡ lẫn nhau.

      “Hồi lâu thấy, từ khi chia tay đến giờ có vấn đề gì chứ?” Trầm mặc rất lâu, vẫn là Hoắc Thánh Triết mở miệng trước.

      Triệu Lục Ly vội vàng hồi phục, bởi vì thanh quá thấp, ngay cả nội công thâm hậu Hoắc Thánh Triết nhất thời cũng khó nghe , nhớ lại lát mới biết câu “Hết thảy mạnh khỏe”. từng mới đây chiến trường dũng giết địch, bày mưu nghĩ kế, biết lúc nào lại biến thành bộ dạng trước mắt nhu nhược và chất phác này. Hoắc Thánh Triết có chút khinh thường điều này, càng nhìn gần càng có quyết đoán bảo toàn nữ nhân của mình, thời gian dần qua, phần tình cảm đồng bào này cũng trở nên phai nhạt.

      “Vô lên điện tam bảo. Ngươi vất vả tiến cung lần, nhất định là có chuyện cầu trẫm?”. Trước có lời nào để , Hoắc Thánh Triết dứt khoát thẳng.

      Triệu Lục Ly mắt lộ giãy dụa, trong lòng bắt đầu khởi động oán hận. Nhưng dám để cho người này phát giác tí tẹo dị trạng, đầu vốn buông xuống rất lâu lại cúi nữa, gian nan mở miệng, “Khởi bẩm Hoàng Thượng, vi thần lần này vào cung muốn cầu người đạo thánh chỉ tứ hôn.”

      “Ồ? Ngươi muốn tái giá?” Hoắc Thánh Triết hết sức kinh ngạc, “Tiểu thư nhà ai kiêu ngạo đến thế, lại khiến ngươi cam nguyện đến đây cầu trẫm?”

      Vì thỏa mãn tâm nguyện của con cái, Triệu Lục Ly núi đao biển lửa cũng dám xông, huống chi chỉ là chịu ít khuất nhục? lấy lại bình tĩnh trả lời, “Khởi bẩm Hoàng Thượng, vi thần muốn lấy cháu Quan lão phu tử Quan Tố Y. Tuy gia thế nhà nàng hiển hách, nhưng thắng ở nhân phẩm quý trọng, bản tính tinh khiết thiện lương, trinh tĩnh nhàn thục, nhất định có thể gánh được trách nhiệm tông phụ Triệu gia.”

      Gia thế hiển hách? Nghe đoạn này, Hoắc Thánh Triết vuốt ve ban chỉ huyết ngọc tay, giữa con mắt lộ ra vòng ánh sáng biểu lộ như cười như . Nếu phải Triệu Lục Ly trước mắt này hỏi thế , hoài nghi đối phương giả ngu. Vừa lúc tuyên dương cọc tiêu Nho học, ngày sau chắc chắn nâng Quan gia lên cao, chỉ là ban thưởng quan còn chưa đủ, trong nhà nếu có nữ tử vừa độ tuổi cũng nạp vào trong cung, cho long ân thịnh sủng. Như thế mới làm cho người trong thiên hạ nhìn ràng, thánh thượng tôn sùng nho học như thế nào, mà nghiên cứu nho học có thể bước lên mây thế nào.

      Thiên hạ rộn ràng đều vì lợi, thiên hạ nhốn nháo đều hướng tới lợi, có lợi ích khổng lồ với tư cách đem ra sử dụng, tới ba năm, nho học tất nhiên có thể trở thành quốc học, mà học thuyết còn lại dần dần nhạt khỏi tầm mắt mọi người.

      Nhưng lúc này, Triệu Lục Ly bay bổng mấy câu vừa cắt “Phó hậu” dự định của Hoắc Thánh Triết, có thể là đại nghịch bất đạo. Trong điện an tĩnh lát, chớ cung nhân run sợ trong lòng, ngay cả Bạch Phúc đều đầu đầy mồ hôi lạnh. Nếu biết Trấn Bắc Hầu từ đầu hỏi chuyện gì, hoài nghi đối phương đây là trả mối thù đoạt vợ với bệ hạ.

      Hoắc Thánh Triết bình tĩnh nhìn Triệu Lục Ly rất lâu, cuối cùng khẽ cười , “Ngươi và trẫm có tình đồng bào, đạo ý chỉ này trẫm có thể nào ban thưởng được chứ? Bạch Phúc, thay trẫm mài mực.”

      Bệ hạ ngài làm sao lại đồng ý? Người dự định phong Quan tiểu thư là Chiêu Nghi nương nương mà! Bạch Phúc biểu lộ kinh ngạc cái chớp mắt rất nhanh lại thu liễm, vội vàng lên trước mài mực. Triệu Lục Ly thở dài hơi, đợi thánh chỉ ban bố xuống dưới mới khấu tạ thánh ân, về nhà phục mệnh với con trai con .

      “Làm sao lại vừa ý Quan Tố Y?” Hoắc Thánh Triết chằm chằm vào bóng lưng nam nhân xa hỏi.

      tử sĩ lăng xuất , nửa quỳ chắp tay, “Khởi bẩm Hoàng Thượng, ngày Triệu tiểu thư tế bái Khổng Thánh bởi vì xe ngựa bị hỏng bất hạnh bị kẹt dưới chân núi, vừa mới gặp mẹ con Quan thị ngang qua, dẫn nàng lên cùng. Từ đó, Triệu tiểu thư mới quen thân với Quan tiểu thư, ầm ĩ muốn nàng làm mẫu thân, Trấn Bắc Hầu hết cách, đành phải đến thăm cầu hôn, bị Quan gia cự tuyệt, lúc này mới vào cung cầu chỉ.”

      Hoắc Thánh Triết vẫy lui tử sĩ, rủ con mắt xuống trầm ngâm. Triệu tiểu thư, ra là Triệu Thuần Hi, đứa con Diệp Trăn năm đó lưu lại, tính toán thời gian cũng nên mười ba tuổi, nếu có chủ mẫu giáo dưỡng lo liệu, hôn chỉ sợ có chút gian nan. Nàng nóng lòng tìm mẹ kế vốn gì đáng trách, nhưng chọn trúng Quan Tố Y là có chuyện gọi là “Trùng hợp” sao?

      Hoắc Thánh Triết đến bên cửa sổ nhìn về phương hướng Cam Tuyền cung, lắc đầu mỉm cười. Trùng hợp hay , vô tâm truy cứu, Trần Quang cố ý giãy giụa trong chuyện cũ, thành toàn có gì được? cho cùng, năm đó cũng là thẹn với hai người kia, khiến vợ chồng bọn họ chia lìa, trời nam đất bắc. Hôm nay nước nhà thống nhất, Càn Khôn biến, là lúc nhìn về phía trước.

      —–

      Cùng lúc đó, Trọng thị và Quan Tố Y ở nhà tiếp đãi mấy vị thân tộc. Trong đó vị chính là thê tử đường huynh Quan Vân Kỳ, ngày thường hay tìm hiểu tin tức, nghe Quan gia cự tuyệt Trấn Bắc Hầu cầu hôn, lập tức đến thăm đảm đương thuyết khách.

      “Đệ muội, ngươi ngốc quá đấy, ngay cả hôn với Trấn Bắc Hầu cũng chống đẩy. Bỏ lỡ thôn này, có điếm khác đâu! Trấn Bắc Hầu là người nào, ngươi vừa tới Yên kinh nên biết, để ta giảng giải tỷ mỉ cho ngươi biết.” Bà ta cầm nắm hạt dưa lên, vừa cắn vừa chậm rãi , “Trấn Bắc Hầu nguyên là con trai trọng thần tiền triều, bởi vì phụ thân chịu oan khuất, bị hoàng đế tiền triều sung quân biên cương. Tại đó, cùng với đương kim hoàng thượng trong lúc vô tình kết bạn cũng trở thành mạc nghịch chi giao, sau đó cùng Người nam chinh bắc chiến, lập nhiều công lao hãn mã. Tước vị hôm nay của toàn bộ bằng chiến công đổi lấy, có thể là văn võ song toàn, tướng mạo đường đường.”

      “Có quyền cao chức trọng, tướng mạo đường đường nữa, đó cũng là người vợ, phía dưới còn có đôi con trai . Y Y của ta thể làm kế thất cho người ta được, càng làm mẹ kế!” Trọng thị bĩu môi.

      “Sao lại là người vợ à nha? Người vợ cũng đầy đủ xứng dòng dõi chúng ta rồi!” Đường tẩu nhổ ra vài mảnh vỏ hạt dưa, vội la lên, “ cùng với Hoàng thượng có tình đồng bào, năm đó trận chiến ngược dòng từng đồng sinh cộng tử; đệ đệ ruột thịt lấy được phong Đãng Khấu tướng quân, hôm nay trấn thủ biên quan, tiền đồ như lụa. Cửa kiệt xuất này còn chưa đủ hiển hách sao? Hơn nữa, tộc vợ càng oai phong, muội muội song bào thai Diệp Trân của vợ chết có ân cứu mạng Hoàng Thượng, trước mắt lên tới vị Tiệp dư, lên hai bước chính là Chiêu Nghi, Hoàng hậu! Người nào biết Diệp Tiệp dư cực kỳ thương nhi nữ mà tỷ tỷ lưu lại, lúc nào cũng ban xuống hậu thưởng, khắp nơi trông nom có thêm. Chỉ cần Y Y nhà chúng ta chiếu cố tốt bọn họ, sợ đứng vững gót chân ở Hầu phủ. Hai đứa hài tử choai choai, lại từ có mẫu thân thương, nên rất dễ dụ dỗ, Y Y cực kì thông minh, có tri thức hiểu lễ nghĩa, nhất định có thể ứng phó.”

      Trọng thị biểu lộ càng ghét bỏ, định mở miệng phản bác, Quan Tố Y mực bảo trì trầm mặc lại từ từ , “ ra thẩm cũng biết nếu muốn đứng vững gót chân ở Hầu phủ, phải hầu hạ tốt hai hài tử kia. Ta đây là làm chủ mẫu, hay là làm người hầu? Ai biết Triệu hầu gia si tình với vợ chết, hai đứa con như tính mạng, lúc này tái giá, chỉ là vì cân nhắc hôn tương lai cho con Triệu Thuần Hi, nữ tử gả có thể có địa vị gì, thể trước dùng xong vứt, ngày sau quanh năm vườn nhà trống, khổ thể tả. Còn nữa, vốn là nhập vào tông phụ Triệu gia, dựa vào cái gì lại để cho người Diệp gia đến nhìn? Chẳng lẽ tương lai của ta còn phải bị người chết quản thúc khắp nơi hay sao? Nếu như thẩm ưa thích hôn này, vậy để lại cho con thẩm .”

      Song bào thai muội muội? Quan Tố Y rủ con mắt xuống cười lạnh, Diệp Trăn, Diệp Trân, hai cái tên này lấy rất tốt, hề sợ người biết chuyện gọi sai; lấy cớ song bào thai này rất tốt, ngay cả điểm nhận lầm cũng hoàn toàn tránh được, đúng là che được chặt chẽ những chuyện thối nát trước kia. Nàng muốn tìm tòi nghiên cứu làm sao Diệp Trăn lại rơi xuống Hoàng Hà giả chết thoát thân, càng muốn biết nàng ta đổi tên đổi họ thành Diệp Tiệp dư cao cao tại thượng như thế nào. Nàng thầm nghĩ cách phòng thế hệ nam trộm nữ kỹ Triệu gia kia cực xa.

      May mà cha mẹ và tổ phụ rất thương nàng, chỉ cần nàng đồng ý, hôn này thể thành được. Lòng tự trọng của Triệu Lục Ly rất mạnh, liên tiếp bị cự mấy lần, nhất định đến nữa. Nhớ ngày đó, nếu phải gả vào Trấn Bắc Hầu phủ có thể giải cứu Quan gia hãm ở trong nước lửa, nàng dễ dàng đồng ý. Cái gọi là vinh hoa phú quý, cẩm y ngọc thực, chưa bao giờ nàng hướng tới.

      Nữ nhân bị chống đối có chút tức giận, định quở trách vài câu, Trọng thị lập tức tiếp lời, “Phu quân và lão gia tử nhà ta đều là bạch thân, chức vị , dám gả con vào nhà cao cửa rộng như thế. Các vị đại tẩu, đệ muội, các ngươi mời trở về , ngày gần đây ta hơi cảm thấy phong hàn, đau đầu muốn nứt, thứ cho giữ lại lâu hơn.” Dứt lời mệnh Đào Hồng tiễn khách.

      Mấy vị chị em dâu tức giận đứng dậy, lục tục cáo từ. Đúng vào lúc này, gã Tiểu Hoàng Môn mang theo thánh chỉ tứ hôn đến, làm cao thấp Quan gia thất điên bát đảo, nhất là Quan Tố Y, lại ngu ngơ hồi lâu mới chậm rãi quỳ xuống, lúc hai tay tiếp chỉ run rẩy, làn da lạnh như băng.

      Chẳng lẽ đây là số mệnh? Đời này, dù là nàng liều chết theo, Triệu Lục Ly vẫn có biện pháp đẩy mạnh nàng vào trong hố lửa. Có trong nháy mắt như vậy, Quan Tố Y bắt đầu hoài nghi ý nghĩa trùng sinh, thậm chí mất hết can đảm, tâm như gỗ mục. Nhưng rất nhanh, nàng từ trong hít thở thông thống khổ giãy giụa, trở nên kiên định và kiên cường.

      Tốt! Rất tốt! Gả vào Triệu gia, so với gả cho người biết gốc rễ tốt hơn nhiều. Thế đạo này vốn khó khăn với nữ tử, vô luận là thương nhân, nông phu, hoặc quý tộc sĩ tử, có dư tiền tài nhất định ngừng nạp thiếp. Đây vốn là thái độ bình thường của nam tử thế gian, thể tránh né, cùng người ta ngày sau trải qua con đường từ vui mừng chờ mong đến tuyệt vọng chết lặng, bằng ngay từ đầu thờ ơ lạnh nhạt.

      Đời trước sở dĩ thất bại thảm hại, chính là vì nàng làm được quá nhiều, được quá ít, lại để cho những người kia cho rằng nàng trả giá hết thảy đều là theo lý thường tình. Đời này nàng quyết định chỉ làm, bày gương mặt hiền thê lương mẫu dối trá, kiếm cái thanh danh hiền lương thục đức tốt, ngược lại muốn nhìn có mình trả giá, Triệu gia có thể nở ra cẩm tú bịp bợm gì, kết được trái cây thơm ngọt gì.

      Trong khi suy nghĩ, Quan Tố Y ước lượng thánh chỉ minh hoàng trong tay, châm chọc cười cười.

      Hết chương 06

      Mọi người có thời gian ghé qua mấy bộ ta ed ủng hộ nha

      Sủng phi của Nhiếp Chính vương :
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-sung-phi-cua-nhiep-chinh-vuong-nhuoc-thanh-ngon.28880/

      Huyết Phượng cung:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-huyet-phuong-cung-cung-truong-nguyet.30040/

      Tà đế hậu : Tuyệt đế lãnh thê
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-ta-de-yeu-hau-tuyet-de-lanh-the-quy-tich-do-do.29166/
      Phong Vũ Yên, Hale205Abby thích bài này.

    4. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 7: Bị gả

      Edit: Hắc Phượng Hoàng


      Tộc nhân Quan thị vốn tưởng rằng hôn giữa Quan Tố Y và Trấn Bắc Hầu ngâm nước nóng rồi, ngờ Hoàng Thượng lại trực tiếp hạ chỉ tứ hôn, đây chính là thiên đại vinh quang, trong lúc nhất thời có người mừng rỡ như điên, có người bất an thấp thỏm yên, người ghen ghét cũng có. Nhưng tất cả mọi người dám biểu lộ ra nội tâm chân , nhao nhao bày ra bộ dáng hoà thuận vui vẻ, chạy tới chúc mừng Quan lão gia tử.

      Bởi vì Trấn Bắc Hầu phủ thúc giục, hôn kỳ định vào trung tuần cuối tháng, làm Trọng thị gấp đến độ quá sức, đêm qua miệng đầy vết bỏng rộp lên. Quan gia vốn là thế gia vừa làm ruộng vừa học, nhà cũ ở Nguyên Bình có vài phần điền sản ruộng đất, nhưng Quan lão gia tử cố ý muốn lên Yên kinh, Trọng thị thể bán của cải lấy tiền mặt điền sản ruộng đất gom góp vòng vo, đường dùng hết bảy tám phần, sau khi mua nhà ở còn thừa mấy. Nếu như con gả là người nhà bình thường, vẫn còn có thời gian chuẩn bị, nhưng Trấn Bắc Hầu phủ chính là triều đình tân quý, có quyền thế, ít đồ trong tay bà đủ nhìn.

      Vì thế, Quan lão gia tử và quan phụ đều lấy hết tư kho của mình giao cho Trọng thị, mẫu tộc ở phía xa Nguyên Bình cũng sai người dẫn theo ít tài vật. Dù vậy muốn cho con nở mày nở mặt xuất giá, vẫn là kém mảng lớn. Thực tế sau khi về nhà chồng còn có tập tục phơi bày đồ cưới, Trấn Bắc Hầu phủ mời khách đến tất nhiên mỗi người thân thế phi phàm, có thể bởi vậy càng thêm xem con mình hay ? Con ngày sau có thể đứng vững gót chân ở nhà chồng ?

      Trọng thị càng nghĩ ngợi lung tung càng cuộc sống hàng ngày khó có thể bình an, ngắn ngủn vài ngày tóc trắng mấy sợi, Quan Tố Y thoải mái nhàn nhã, lơ đễnh, nên ăn ăn, nên ngủ ngủ, tinh thần còn tốt hơn cả trước đây. May mà dòng họ Quan thị quy củ sâm nghiêm, lòng người đoàn kết, nhao nhao đưa tới thêm trang, lúc này mới hơi chút hóa giải quẫn cảnh cho Trọng thị.

      “Đệ muội, Y Y nhà chúng ta gả tiến Hầu phủ là trèo cao rồi, ngươi nắm chắc thời gian dạy nó chút quy củ, miễn cho mất mặt xấu hổ. Cũng là mệnh nó tốt, đời trước đốt hương thơm, đời này mới được Triệu hầu gia vừa ý, nhưng ngàn vạn phải thận trọng từ lời đến việc làm, khiêm tốn kính cẩn nghe theo. Nếu như còn như lần trước che đậy miệng mà chống đối trưởng bối như thế, chừng ngày nào đó lại bị xuất thê đấy!” Nhị thẩm nương lần trước bị Quan Tố Y chống đối ghen tị mở miệng.

      Lúc này nữ nhân tuy còn chưa bị trinh tiết vô cùng cực đoan trói buộc như sau này, nhưng thiếu người quyền thế ngập trời, thứ dân trong đó, địa vị cao. Nam nhân nếu như chán ghét mà vứt bỏ thê tử, cần bất luận lý do gì có thể đuổi ra khỏi cửa, mà còn cần phải trả lại đồ cưới, đây là “Xuất thê”. Nghe lên tựa hồ rất thảm, nữ tử bị “Xuất thê” bị hàng xóm láng giềng trào phúng, nhưng chỉ là nhất thời thôi, đợi bình ổn phong ba qua tìm người tái giá cũng khó, mọi người níu lấy chuyện lúc trước buông.

      Nhưng mà từ khi Từ thị lý học thịnh hành, liền tùy theo sinh ra cái gọi là “Thất ra Thất ra”, nghe lên như là bảo vệ quyền lợi nữ nhân, còn quy định tất cả đồ cưới về nữ tử sở hữu, nhà trai được dùng tới, nhưng chỉ là phủ thêm cho nam nhân thay lòng đổi dạ tầng áo ngoài thương xót mà thôi, thực chất lại quy tội tất cả sai lầm về nữ nhân, ngược lại làm cho tình cảnh các nàng càng thêm gian nan.

      Cha mẹ chồng thích, bỏ vợ; con, bỏ vợ; cản trở phu quân nạp thiếp, bỏ vợ; tự tiện vận dụng tài vật nhà chồng, bỏ vợ; nhiều vài lời ong tiếng ve, bỏ vợ… Từ đó, nữ nhân hoàn toàn trở thành đồ vật, lúc ưa thích loay hoay phen, lúc chán ghét tiện tay vứt bỏ, mà muôn vàn phải tội đó, lại muốn mình nữ nhân gánh chịu. Đáng sợ hơn chính là, sau khi bị hưu vứt các nàng bị xem thường cùng nhục mạ dài đến cả đời, chớ tái giá, cho dù tự sát cũng được giải thoát. Mà đồ cưới của các nàng, có thể trở về được mấy người đâu, phần lớn bị dùng lí do dưỡng dục con cái ở nhà chồng mà chiếm đoạt.

      đến “Xuất thê”, Quan Tố Y tay sao chép tờ đơn đồ cưới ngừng lại, đôi mắt đen kịt thâm thúy bình tĩnh nhìn Nhị thẩm nương. Trọng thị cũng cực kỳ tức giận, trách mắng, “Tẩu tử, Y Y còn chưa xuất giá, ngươi mở miệng tiếng xuất… Ngươi là quá đáng!” Bà xuất thân từ thư hương môn đệ, am hiểu mắng chửi người.

      Nhị thẩm nương bị mấy vị trục lý thầm lôi kéo vài cái, càng phát ra cam lòng, “Chẳng lẽ ta đúng? Nhìn xem nhà của ngươi mấy khúc gỗ mục xếp thành nhà cửa, nhìn lại Trấn Bắc Hầu phủ vàng son lộng lẫy , nha đầu Y Y kia chưa thấy qua các mặt của xã hội, đừng vừa bước vào cánh cửa nhà người ta bị cả kinh nổi, đến lúc đó xấu hổ chết người ta đấy!”

      [*Trục lý: Chị em dâu]

      Bỗng dưng trèo lên quan hệ thông gia với Trấn Bắc Hầu phủ này, Trọng thị choáng váng, cũng lo lắng con trong lúc nhất thời bị vinh hoa phú quý của Hầu phủ làm mê mắt, hành vi có mất thỏa đáng. Thực tế nhân vật Hầu gia cao cao tại thượng như vậy, nếu như hầu hạ tốt bị chán ghét mà vứt bỏ, bà có năng lực gì ra mặt thay con đây?

      Trọng thị càng nghĩ càng sợ, sắc mặt khỏi biến đổi. Nhị thẩm nương thấy thế hừ lạnh tiếng, bộ dáng có chút tiểu nhân đắc chí, trong lòng ghen ghét cũng tiêu giảm hơn phân nửa. Mấy vị trục lý còn lại liên tiếp nháy mắt với bà ta, bảo bà ta chớ quá mức đắc tội với người nhà. Quan Tố Y xuất thân dù hèn mọn thế nào, tướng mạo vẫn còn ở đó, chỉ cần Triệu hầu gia là nam nhân bình thường, thể . Đợi nàng ngày sau được sủng ái, dẫn tộc nhân còn phải chỉ là câu thôi ư?

      Nhị thẩm nương cũng chậm rãi hồi lại vị ghen tị, vừa ho khan vừa định tìm bậc thang, giật mình sững sờ thấy Quan Tố Y bỗng nhiên mỉm cười, quơ lấy tờ đơn đồ cưới lần nữa, chữ viết càng thêm tiêu sái hơn trước.

      “Thẩm nương Quan gia ta dòng dõi thấp kém, lời này ta phục đâu. Nếu có thánh chỉ tứ hôn của Hoàng thượng, mấy ngày nữa, chớ Hầu phủ, chính là tôn thất ta cũng gả được.” Nàng vén váy dài lên, nhàng chấm hồi nghiên mực, tiếp tục , “Ai trèo cao ai, lời này chính xác đâu.”

      Đời này, thân thể tổ phụ khoẻ mạnh, phụ thân hăng hái, hai người sớm về trễ, dùng văn hội hữu, danh dự liên tiếp lên cao. Mà thanh danh Từ Nghiễm Chí vốn nên lên cao, cho đến tại còn chưa tìm được cơ hội trở nên nổi bật. Ở kiếp trước, Thánh Nguyên Đế cường điệu dẫn nhân vật đại biểu học phái Nho gia, ở kiếp này đương nhiên cũng biết, mà đếm tới đếm lui, Quan Tố Y tìm thấy lựa chọn nào tốt hơn tổ phụ và phụ thân.

      Bất thình lình tứ hôn phải là chứng minh tốt nhất sao?

      giống với con tự tin, Trọng thị nghĩ nhiều về tương lai của Quan gia, chỉ ăn no bụng mặc ấm là đủ rồi. Thoáng nhìn nhóm Trục lý biểu lộ mỉa mai, bà định con khoác biết ngượng, bỗng bên ngoài truyền đến tiếng lo lắng của nha hoàn, “Phu nhân, tiểu thư, mau mau mặc quần áo chỉnh trang, người trong nội cung tới ban chỉ ạ!”

      hồi rối loạn qua , người Quan gia cuối cùng thuận lợi tiếp nhận thánh chỉ, Quan lão gia tử lấy được phong Đế sư, vị so thừa tướng, Quan phụ thăng chức Thái Thường khanh, chưởng tông miếu lễ nghi, chính là đứng đầu Cửu khanh. Hai phụ tử trong đêm vị lên cực cao, cũng cất cao dòng dõi Quan gia lên ít. Hôm nay nếu ai Quan gia trèo cao Trấn Bắc Hầu phủ, vậy quả thực là chuyện cười rồi. Trong tay Trấn Bắc Hầu ngoại trừ cái tước vị, có thể hề thực quyền, mà phụ tử Quan gia người dạy Thánh thượng đọc sách, người dạy đệ tử Tông thất đọc sách, có thể là cận thần thiên tử, tùy tiện câu cũng có trọng lượng hơn quan viên bình thường rất nhiều.

      Các vị Trục lý tránh vào nhà kề nghe sắc mặt xanh xanh trắng trắng rất đặc sắc, nhất là Nhị thẩm nương, run như bị lạnh cóng, cuối cùng điểm ghen ghét trong lòng cũng biến mất còn mảnh. Người thường như thế đấy, gặp phải người mạnh hơn mình nhịn được mà ghen ghét, gặp phải người mạnh quá nhiều mà mình khó có thể với tới, có bất kỳ niệm tưởng nào nữa.

      Sau khi cung nhân ban chỉ rời , các bà nơm nớp lo sợ ra ngoài, nơm nớp lo sợ cáo từ, chỉ hận mang đến lễ vật quá mỏng, phai nhạt tình cảm với Quan gia, ngày sau nhất định phải bổ sung. Trọng thị vui mừng quá đỗi, đâu còn lo lắng người bên ngoài, chắp tay trước ngực chỉ lên trời lễ bái, “Đa tạ Bồ Tát phù hộ, phu quân cùng Lão thái gia được chức quan, Y Y sợ bị nhà chồng ức hiếp rồi!” Chung quy vinh hoa phú quý vẫn quan trọng bằng con .

      Quan lão gia tử và Quan phụ tuy lòng tràn đầy chí khí, nhưng nhớ tới chung thân hạnh phúc của cháu ( con ), cảm thán đạo thánh chỉ này tới kịp thời gian.

      Nhìn người nhà vui mừng khôn xiết, Quan Tố Y rủ con mắt xuống cười trào phúng. Giờ đây tổ phụ cùng phụ thân là Thái Đẩu văn đàn, trọng thần triều đình, nàng càng thể làm họ mất mặt. Đời này, nàng vốn có ý định sinh gút mắc gì với Triệu Lục Ly nữa, những người từng phụ nàng kia, cũng cần phải tóm mãi buông. Chỉ vì điểm cừu hận cách thế hệ lại lần nữa khiến mình dính đầy dơ bẩn, loại chuyện được bù mất này nàng làm. Nhưng Triệu Lục Ly cố ý muốn kéo nàng xuống vũng bùn, vậy nên trách nàng đào hầm vùi người.

      Quan Tố Y vốn chẳng có hứng thú gì, bỗng nhiên lại mong đợi hôn lễ tháng sau.



      Thời gian mau qua, hôn kỳ rất nhanh đến, Quan Tố Y mang theo vòng nụ cười giả tạo lên kiệu hoa, trong Cam Tuyền cung có người ngã bệnh. Hoắc Thánh Triết sau khi nghe được tin tức lập tức tìm đến, tự tay bưng chén lên, mớm thuốc cho người hơi thở mong manh.

      nhiều năm như vậy rồi, ngươi còn băn khoăn ?” Những lời này bao hàm thở dài và bất đắc dĩ.

      Diệp Trăn lộ vẻ cười sầu thảm, cuối cùng mở ra hộp trang điểm, lấy ra cây trâm gỗ điêu khắc hoa Ngọc lan giao cho Đại cung nữ, , “Trả nó lại cho Hầu gia. cho biết, Bỏ, đành là nên bỏ, Ở, biết làm sao ở, Giá được hái hoa dắt mái đầu; Dẫu về đâu cũng bỏ(*).” Dứt lời khóc thành tiếng.

      [*Bài thơ Bốc toán tử – Bản dịch của Nguyễn Thị Bích Hải – Nguồn: thivien.net]



      Hoắc Thánh Triết buông chén, lạnh nhạt , “Ở, biết làm sao ở? Như thế nào, ngươi coi Cam Tuyền cung này trở thành lồng giam hay sao?”

      Diệp Trăn cười khổ trả lời, thần sắc buồn bã.

      Hoắc Thánh Triết bình tĩnh nhìn nàng lâu mới thở dài , “ tục cưới, ngươi cũng nên buông xuống. Ngày sau, trẫm chăm sóc tốt ngươi.” Dứt lời vỗ vỗ bả vai đơn bạc của nữ tử.

      Diệp Trăn phí hết phen nhiệt tình mới đè xuống khóe miệng gần muốn giơ lên. Câu này xấp xỉ lời hứa hẹn, nàng đợi trọn vẹn sáu năm! Nếu sớm biết để cho Triệu Lục Ly cưới vợ có thể đổi lấy hoàng thượng thân cận, nàng cần gì phải cầm chặt lấy Trấn Bắc Hầu phủ buông? Nhưng Triệu Lục Ly đối với nàng gì nghe nấy, ngoan ngoãn phục tùng, cuối cùng còn có chút tác dụng, cũng thể thoáng phát bỏ qua tay.

      Quan Tố Y, dù là ngươi tài mạo tuyệt thế, cũng thắng được trong lòng Hoàng Thượng áy náy với Triệu Lục Ly, với ta. Ngươi vô duyên với nội cung phú quý, chỉ mong ngươi thoả mãn hôn ta tỉ mỉ lựa chọn cho ngươi. Nghĩ như vậy, Diệp Trăn vội vàng che miệng lại ho khan, để tránh bị Hoàng Thượng phát giác trong mắt ngoan độc cùng đắc ý.

      Cùng lúc đó, Triệu hầu gia mặc hỉ bào đỏ thẫm mặt lại đầy tràn thống khổ. nắm trâm Hoa ngọc lan, dám dùng lực, sợ niết nó gãy , lại dám buông tay, sợ nó mất , nỗi lòng ngừng giằng co. Đại cung nữ đưa tiễn cây trâm vụng trộm nhét tờ giấy vào trong lòng bàn tay , xong rồi trở về phục mệnh.

      hổ là Diệp Tiệp dư sủng quan lục cung, trước mặt Hoắc Thánh Triết cũng dám công nhiên đưa tin tức cho chồng trước, còn bị nửa chút hoài nghi, thảo nào có thể từ thân tái giá bò được tới địa vị cao như bây giờ.

      Hết chương 07

      Mọi người có thời gian ghé qua mấy bộ ta ed ủng hộ nha

      Sủng phi của Nhiếp Chính vương :
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-sung-phi-cua-nhiep-chinh-vuong-nhuoc-thanh-ngon.28880/

      Huyết Phượng cung:
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-huyet-phuong-cung-cung-truong-nguyet.30040/

      Tà đế hậu : Tuyệt đế lãnh thê
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-ta-de-yeu-hau-tuyet-de-lanh-the-quy-tich-do-do.29166/

      Thê tử của Tà vương :
      https://cungquanghang.com/threads/xuyen-khong-the-tu-cua-ta-vuong.30099/

    5. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 8: Xuất giá

      Edit: Hắc Phượng Hoàng


      “Bỏ, đành là nên bỏ, Ở, biết làm sao ở, Giá được hái hoa dắt mái đầu; Dẫu về đâu cũng bỏ.” Trong thư phòng, Triệu Lục Ly ngâm tụng mấy câu chữ này nhiều lần, mặt tràn đầy nước mắt. dùng hai tay run rẩy vuốt ve chiếc trâm thô ráp chạm trổ hoa Ngọc lan, trước mắt như lại xuất khuôn mặt thê tử xinh đẹp cùng tươi cười ý đưa tình, thoáng chốc nụ cười kia lại biến thành oán hận cùng đau khổ, phảng phất như lên án nhu nhược và vô năng. Triệu Lục Ly trái tim đau xót, dám nhớ lại trước kia nữa, muốn để cây trâm vào trong hốc tối ngăn kéo rồi lại nỡ, cuối cùng sắp xếp bảo tồn dưới tay áo bên người.

      Nhớ tới tờ giấy cung nữ đưa tới, mặt lộ ra thần sắc vừa giãy dụa vừa khao khát, tựa hồ sợ hãi bên trong viết lời tuyệt tình, lại sợ hãi thê tử vất vả mới đưa ra được đôi câu vài lời cứ như vậy bị mình bỏ qua. cân nhắc bao lâu, chậm rãi, cẩn thận từng li từng tí mở tờ giấy, câu đầu tiên làm vừa đau vừa hối hận, khó có thể tự kiềm chế.

      “Ái lang Trần Quang, thấy thư như thấy người…. Ngày trước mẫu thân báo ta Hi Nhi gần đến mùa hoa, chợt thấy thời gian thấm thoát, năm tháng vô tình, đảo mắt là thương hải tang điền, thể nhớ lại. Hi Nhi đại hôn còn cần chủ mẫu lo liệu, mẹ chồng hiểu lầm ta quá sâu, sợ để bụng, vạn bất đắc dĩ, ta chỉ có thể đồng ý chàng tục cưới. Vọng Thư tuổi , cũng cần mẫu thân chiếu cố, chỉ hận ta năm đó tính tình hèn yếu, nghĩ sai làm hỏng hết lại lầm chàng, cũng lầm hài nhi, vốn nguyện chàng quên mất trước kia, cùng về phía trước… Nhưng, hôn kỳ sắp tới, ta cuối cùng đau lòng khó nhịn… Năm đó thệ ước, ta chưa từng quên, cũng dám quên, phải chăng tâm chàng cũng như ta?”

      Chỉ là mấy trăm chữ, Triệu Lục Ly nhìn nhìn lại, đọc đọc lại, trong lòng nhất thời vui mừng, nhất thời vô cùng hối hận, nhất thời ý nghĩ – thương mãnh liệt, biểu lộ mặt trở nên cực kỳ vặn vẹo xoắn xuýt. Trong lúc đắm chìm trong suy nghĩ bốc lên ngớt, chú ý tới con đứng hồi lâu ở cửa ra vào. Nàng lẳng lặng đến lại lẳng lặng ly khai, đến cửa Thuỳ Hoa môn giọng mở miệng, “Bưng bồn nước ấm đến cho phụ thân rửa mặt, thuận tiện lau con mắt kia . Hôm nay là ngày đại hỉ của ông, đừng làm người cho Quan gia nhìn ra được ông khóc.”

      Nô bộc phụ trách trông coi thư phòng liên tục đồng ý, lặng yên tiếng động xuống.

      Nhớ tới Quan gia bỗng nhiên phú quý, sắc mặt Triệu Thuần Hi trầm xuống. Vốn tưởng rằng lần này có thể diệt trừ kình địch cho mẫu thân, lại có thể tìm hình nộm cho mình dễ dàng khống chế Trấn Bắc Hầu phủ, lại ngờ được Hoàng Thượng bỗng nhiên trọng dụng phụ tử Quan gia, quấy rầy toàn bộ kế hoạch của nàng. có chỗ dựa mạnh mẽ, muốn bóp nắn lợi dụng Quan Tố Y, dễ dàng như vậy rồi.

      Nhưng rất nhanh, nàng liền thấp giọng cười rộ trào phúng. Khuynh thành tuyệt thế như thế nào? Đầy bụng tài học sao? Cuối cùng đánh lại sức quyến rũ của mẫu thân. Dù là vào cung, trở thành người của Hoàng thượng, chỉ cần mẫu thân tùy tiện lần lượt mấy câu, có thể khiến phụ thân khăng khăng mực. biết mẫu thân viết gì trong thư, nhưng tóm lại để cho Quan Tố Y sống khá giả ở Hầu phủ.

      thôi, nên bố trí tiệc cưới rồi. Hôm nay lão già kia chắc cao hứng lắm nhỉ? biết qua vài ngày bà ta có thể bật cười hay .” Triệu Thuần Hi nhanh hai bước, giọng điệu cay nghiệt.

      Nha hoàn biết lão già trong miệng nàng phải người ngoài, là tổ mẫu Tôn thị ruột thịt của nàng, cho nên dám tiếp, chỉ coi như nghe thấy gì hết, vẫn cúi thấp đầu phía trước dẫn đường.

      Lúc Đại cung nữ trở lại trong nội cung phục mệnh Hoàng Thượng còn chưa ly khai, đành phải nghẹn lời lại. Diệp Trăn tựa hồ rất muốn giữ chặt nàng hỏi thăm tình huống của Triệu Lục Ly, vươn tay trong nháy mắt kịp thời thu hồi, ngược lại dùng sức níu chặt đệm chăn, trong mắt tràn đầy nước mắt thống khổ.

      Hoắc Thánh Triết thấy mí mắt nàng buông xuống, sắc mặt tái nhợt, mi tâm bởi vì quanh năm sầu khổ mà lưu lại mấy đường văn , thân thể gầy yếu phảng phất tùy thời sụp đổ, cuối cùng hỏi thăm thay nàng, “Triệu Hầu gia có từng tiện thể nhắn gì cho ngươi?”

      Đại cung nữ vội vàng quỳ xuống hồi bẩm, “Khởi bẩm Hoàng Thượng, khởi bẩm nương nương, Hầu gia chỉ để nương nương bảo trọng.”

      “Chỉ thế thôi ư?” Diệp Trăn vội vàng hỏi thêm, phảng phất ý thức được ổn, dùng ánh mắt thấp thỏm yên liếc Hoàng Thượng.

      Hoắc Thánh Triết lơ đễnh, đặt bàn tay lớn bao trùm mu bàn tay nàng gân xanh trải rộng lạnh như băng, vỗ nhè vài cái. Đây là động tác rất bình thường, đại biểu cho an ủi và quan tâm, lại làm cho Diệp Trăn mừng rỡ như điên. Nàng miễn cưỡng đè nén xuống vui mừng gần muốn sôi trào, lại liên tục bày ra bộ dáng khổ sở vì tình, thương tâm gần chết, ngũ quan vặn vẹo xoắn xuýt, nhìn như tựa hồ cực kỳ để ý Triệu hầu gia.

      Đại cung nữ mặt cảm thán nương nương nhà mình ngụy trang quá giỏi, mặt lắc đầu , “Khởi bẩm nương nương, có.”

      Diệp Trăn như là dùng hết tất cả mọi sức lực, thân thể đột nhiên nghiêng về phía trước ngã vào gối mềm, hai mắt nhìn thẳng rèm che đỉnh đầu, rất lâu mới hồi phục tinh thần lại, giữa mí mắt khép mở, nước mắt giọt lớn giọt lớn rơi xuống, thấm ướt vạt áo và đệm chăn. Hoắc Thánh Triết cho tới bây giờ chưa từng an ủi nữ nhân, khoát khoát tay với Bạch Phúc, liền có nội thị đưa lên khăn tay màu đen.

      “Đừng khóc. Ngươi vốn bởi vì dư độc chưa hết, thân thể suy yếu, nếu là ưu tư quá mức, sợ tăng thêm bệnh tình. Hôm nay tục cưới, ngươi vào cung, từng người yên ổn, chớ nhớ nữa.” vừa vừa đưa khăn tới.

      Diệp Trăn dùng đầu ngón tay run rẩy cầm chặt khăn tay, nhìn như cúi đầu lau nước mắt, đau khổ vô cùng, kì thực khóe miệng dương lên, trong lòng tung tăng như chim sẻ. “Từng người yên ổn, chớ nhớ nữa”, bệ hạ đây là quyết định dứt bỏ những chuyện cũ chịu nổi kia, cùng nàng sống sao? Bên cạnh bệ hạ tuy thiếu nữ nhân, sủng hạnh qua lại chỉ có mấy người, mà có thể cùng lên lời đấy, đếm tới đếm lui cũng chỉ có chính mình mà thôi. Diệp Trăn sớm biết , khi nghĩ thông suốt, bỏ qua rồi, bệ hạ chắc chắn tiếp nhận nàng, thậm chí độc sủng nàng. Nàng thèm vị trí Tiệp dư hữu danh vô thực, nàng muốn chính là thiệt tình của bệ hạ, tiến tới mẫu nghi thiên hạ.

      Biết đối phương thích nữ nhân khóc sướt mướt, Diệp Trăn lau nước mắt trong chốc lát rồi an tĩnh lại, giọng khàn khàn, “Nô tì sao, bệ hạ nếu có chính vụ bề bộn, cứ về trước .”

      Nàng càng ra vẻ kiên cường, Hoắc Thánh Triết càng yên lòng, thoáng nhìn chiếc kỷ trà bên giường để rất nhiều sách, thuận tay rút ra bản , “Trẫm có chuyện gì. Ngươi cũng mệt mỏi rồi, nghỉ lát , trẫm ngồi ở chỗ này cùng ngươi. Chờ ngươi tỉnh lại, trẫm cùng ngươi cùng ăn bữa tối.”

      Diệp Trăn sao còn ngủ được, hận thể lập tức cùng tâm kể lể đây, nhưng cũng biết thể nóng vội, vì vậy cười khổ lắc đầu, “Nô tì ngủ được, xem người đọc sách vậy. Đọc sách cho lòng yên tĩnh, lòng yên tĩnh suy nghĩ cái gì.”

      Mắt Hoắc Thánh Triết lộ ra thương cảm, lại hiểu được an ủi, mở ra sách trong tay, sang chuyện khác, “Ngươi xem 《 Luận Ngữ 》à? Như thế nào, có cảm ngộ gì ?”

      Diệp Trăn “miễn cưỡng” nặn ra nụ cười, “Khó trách Hoàng Thượng phong Khổng lão phu tử là thánh nhân, lại khen là thầy thiên hạ, sau khi đọc《 Luận Ngữ 》nô tì mới biết, đời lại có nhân vật phẩm hạnh cao thượng như thế.” Dứt lời nàng chỉ vào đoạn trong đó ra, “Lão nhân gia đó nếu như vẫn còn, nhất định có thể giúp bệ hạ an thiên hạ, tế bá tánh. Người xem câu này —— ví bằng dùng đến ta, trong vòng tháng tới năm khá, ba năm thành công. Là hùng tâm khí phách bậc nào mới có thể ra hào ngôn này. Lại có Mạnh Tử đắc chí ‘Cùng giữ mình trong sạch. Đạt cứu giúp khắp thiên hạ”, đạt lo cho dân; thất bại tu thân, đạo đối nhân xử thế của ông quả thực khiến người khâm phục, càng làm người suy nghĩ sâu xa. Nô tì gần đây nỗi lòng lo lắng, nhưng nhìn nhị vị thánh nhân sáng tác, thực dần dần cảm giác Thiên Địa rộng lớn, bản thân bé, chút phiền não, đáng nhắc đến.” Cuối cùng ngượng ngùng cười cười, vẻ lo lắng người tan hết.

      Bạch Phúc nghe xong câu đó thầm gật đầu, thầm nghĩ khó trách Hoàng Thượng thích đến Cam Tuyền cung nhất, trong các chư vị nương nương, chỉ có Diệp Tiệp dư học thức uyên bác, tài văn chương nổi bật, có thể cùng bệ hạ đến chỗ. Cái gọi là giải ngữ hoa, chung chính là như vậy đấy.

      Nhưng mà phản ứng của Hoắc Thánh Triết lại bất đồng với hai người nghĩ. bị quyến rũ ra hứng thú chuyện, ngược lại buông sách, giọng điệu có vẻ qua loa, “Đáng tiếc trẫm có cái phúc khí kia, có thể chính tai lắng nghe thánh nhân dạy bảo. Trẫm còn có sổ con chưa phê, mới vừa quên mất, lúc này khó khăn lắm nhớ tới. Ngươi ngủ giấc , chớ nghĩ ngợi lung tung nữa, trẫm bảo thái y canh giữ ở trong Cam Tuyền cung, nếu ngươi cảm thấy khỏe lập tức gọi .”

      Diệp Trăn cực kì muốn giữ chặt đối phương, rồi lại dám lỗ mãng, chỉ phải vâng vâng đồng ý, đợi đoàn người xa mới nhìn Đại cung nữ Tố Nga, “Bổn cung sai cái gì sao?”

      Tố Nga suy nghĩ lâu, lắc đầu, “Khởi bẩm nương nương, nô tỳ cảm thấy người sai gì cả, có lẽ bệ hạ thực có chuyện phải .”

      Diệp Trăn rủ con mắt xuống trầm tư, sau lúc lâu như trút được gánh nặng gật đầu. Mặc kệ như thế nào, nàng tại cuối cùng hết khổ rồi, chỉ cần thận trọng từ lời đến việc làm, thận trọng từng bước, ngày nào đó có thể cùng Hoàng Thượng sóng vai quan sát thiên hạ. Mà những người ngăn cản đường của nàng kia, cuối cùng trở thành hạt bụi biến mất trong năm tháng dằng dặc.

      —–

      Quan Tố Y xuống kiệu hoa, vượt qua chậu than, lạy cao đường, dẫn vào động phòng, dưới đám nữ quyến vui đùa ầm ĩ trêu chọc bị Triệu Lục Ly xốc lên khăn dâu. Hai người nhanh chóng liếc nhau, sau đó song song rủ xuống con mắt, như là rất ngượng ngùng. Mọi người bị tân nương tử hoa mỹ chói mắt chấn nhiếp, lại ngại gia thế đối phương thanh quý, long ân chính thịnh, cho nên dám làm ầm ĩ, chỉ nhao nhao vài câu Cát Tường rồi cáo từ. Thời gian qua lát, tin tức đích nữ Quan gia chính là tuyệt thế giai nhân truyền ra, làm người bên ngoài cực kỳ hâm mộ thôi.

      Triệu Lục Ly cũng ngờ tới tân phu nhân xuất chúng như thế. Nàng mặc giá y đỏ thẫm, đeo tán hoa sáng chói, càng làm nổi bật lên làn da trắng nõn nà, giống như đống tuyết, đôi mắt long lanh dồn dập, tĩnh mịch khó dò, lúc nhìn sang tuy chỉ là cái chớp mắt, lại thiếu chút nữa hút hồn phách của vào đó. thể nhanh chóng dời ánh mắt, tựa như con mồi nóng lòng thoát bẫy rập nào đó.

      “Nếu ngươi đói bụng có thể ăn ít đồ lót bụng trước, ta tiếp khách, tới sau.” Ngữ khí lưu loát dặn dò phen, vội vàng ly khai.

      Quan Tố Y lên tiếng, đám người xa mới ngẩng đầu, biểu lộ lạnh lùng lấy xuống tán hoa và đồ trang sức. Nhớ lại đời trước phủ đầy bụi, bị đồng dạng tràng cảnh cùng nhân vật kích thích đến nườm nượp. Đại hôn hồi trước, Triệu Lục Ly sau khi xốc lên khăn dâu cũng né tránh như thế, cử chỉ bối rối, kì thực cũng có chỗ khác nhau. Thí dụ như từng qua nửa câu tri kỷ với nàng, cũng chưa cho ra lý do ra dáng cứ như thế, để lại nàng mình chờ đợi bình minh, để lại nàng yên lặng rơi lệ trong khó chịu nổi và sợ hãi.

      Thứ quyền thế này quả nhiên dùng tốt. Bởi vì thân phận bất đồng, cho nên đãi ngộ cũng bất đồng sao? Với tư cách là cháu đế sư, con Thường Khanh, mặc dù Triệu Lục Ly làm theo ý mình, cũng thể lơ là với mình. Quan Tố Y lắc đầu cười trào phúng, cuối cùng rủ con mắt xuống suy nghĩ nên vượt qua đêm động phòng như thế nào. Triệu Lục Ly lần này tuyệt đối có can đảm để nàng mình, nhưng nàng lại hoàn toàn muốn như vậy.

      Dơ bẩn đời trước vứt bỏ, làm gì có đạo lý đời này lại nhặt về?

      Hết chương 08
      Phong Vũ Yên, Hale205, Abby3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :