1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trọng sinh cao môn đích nữ - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      045-3 Phương pháp đối phó với nha đầu điêu ngoa

      Hồng Ngọc vừa , Lâm thị lập tức triệu kiến Kiều Hạnh, rồi nhìn chằm chằm hỏi: ”Hồng Ngọc với ngươi chuyện gì vậy?”

      Kiều Hạnh cười làm lành : ”Phu nhân, là đại tiểu thư sai Hồng Ngọc qua đây tạ lỗi với nô tỳ!”

      còn chuyện gì khác chứ?” Lâm thị vẫn khí thế bức người truy vấn. Ánh mắt hề chớp mà nhìn nàng ta.

      ấy còn hỏi nô tỳ đến ở trong phủ quen hay chưa. Đúng rồi, đại tiểu thư còn đưa đến hộp thức ăn, bên trong có ít điểm tâm. Nô tỳ chưa có động qua, phu nhân có muốn nếm thử ?” Kiều Hạnh giọng hỏi.

      Lâm thị lạnh lùng : ”Ăn đồ của nó ta dám. Ngươi cứ giữ lại !”

      Kiều Hạnh nhìn ánh mắt lạnh lùng kia trong lòng liền nhảy dựng, cúi đầu : ” biết phu nhân còn gì phân phó?”

      cần, ngươi ra ngoài !” Lâm thị khôi phục lại bình tĩnh, thản nhiên .

      Kiều Hạnh hành lễ rồi xoay người rời , Lâm thị nhìn bóng dáng nàng ta sắc mặt càng thêm khó coi, nhìn Vương mama hỏi: ”Ngươi xem Âu Dương Noãn đây là có ý gì?”

      “Phu nhân, tâm tư vị đại tiểu thư này, nô tỳ cũng đoán được!” Vương mama lắc đầu: ”Dù sao bây giờ phu nhân có mang, nàng ta có cả gan làm loạn cũng dám động thủ với người!”

      “Hừ, con trai của ta bị nó biến thành Thiên sát tinh, nó còn gì mà dám nữa chứ?” Lâm thị hừ lạnh tiếng, ánh mắt tràn ngập oán hận.

      Vương mama hạ giọng : ”Phu nhân, chuyện của đại tiểu thư tạm thời cứ để qua bên, lão nô thay người xem. Chuyện trước mắt bây giờ chính là nha đầu Kiều Hạnh, biết phu nhân có tính toán gì chưa?”

      Lâm thị nhướng mày, : ”Ý của nhị tẩu là muốn ta thay lão gia thu phòng, mượn cơ hội giữ lão gia ở phòng ta”. Chính là Lâm thị lại muốn tự mình bồi dưỡng đối thủ, vạn nhất nhị tẩu có tâm tư khác Kiều Hạnh có thể trở thành Chu di nương thứ hai. Nghĩ đến đây ánh mắt bà ta lạnh hơn, : ”Nhị ca có lẽ là lòng suy nghĩ cho ta, thế nhưng nếu là nhị tẩu ta cũng biết là có tâm tư gì khác . Nếu thực phải làm vậy, ta tình nguyện tuyển ra nha đầu của ta tính tình chất phác, dễ dàng nắm trong lòng bàn tay hơn!”

      Đúng lúc này đột nhiên nghe thấy bên ngoài có mama hô lên: ”Kiều Hạnh, ngươi đứng đây làm gì?”

      Thanh bối rối của Kiều Hạnh truyền vào: ”Nô tỳ…sợ phu nhân còn phân phó điều gì khác!”

      Lâm thị biến sắc liếc Vương mama, bà ta nhanh chóng chạy đến bên cửa sổ mở cửa ra, liền thấy bóng dáng Kiều Hạnh hoang mang rối loạn rời . Vương mama đóng cửa sổ lại, quay người đến bên cạnh Lâm thị : ”Phu nhân, vừa rồi chúng ta đến chuyện…”

      “Nghe thấy cũng tốt. Ngươi với Miêu quản gia, ta đáp ứng việc cầu hôn của . Chính là muốn sau này khi Kiều Hạnh lập gia đình còn ở lại trong viện ta hầu hạ, ta còn có việc phải dùng đến!”

      “Phu nhân, có nên với Thượng thư phu nhân bên kia hay ?”

      cần. Nếu hỏi đến cứ Kiều Hạnh cùng con trai của Miêu quản gia tâm đầu ý hợp, chính nàng ta đến cầu ta thành toàn. Tẩu ấy gì đâu!” Thanh của Lâm thị càng thêm lạnh nhạt. Vương mama biết Lâm thị muốn nghĩ nhiều nên thêm gì nữa, trong lòng thở dài tiếng.

      Buổi chiều, Âu Dương Noãn tới thăm Lâm thị. Lúc này Kiều Hạnh cũng ở trong phòng, nửa điểm cũng có ý cản trở, nàng cứ thế đường vào trong sân. Vương mama nhận được tin tức liền cuống quít ra đón. Thấy nàng mặc áo bông mật hợp sắc. Thiển nhũ đỏ bạc thân đối dài, váy dài lăng miên mộc mạc. mặt hề trang điểm nên trông thanh lệ vô cùng. Vừa có hơi thở của thiếu nữ thanh xuân, thái độ lại khiêm nhường đoan trang, là giống như mỹ nhân từ trong tranh bước ra, trong lòng khỏi cảm thán tiếng.

      Nha hoàn xốc mành hoa lên, Âu Dương Noãn mỉm cười rồi bước vào, nhìn thấy Lâm thị ngồi kháng thượng, áo choàng lụa hoa màu xanh , váy dài màu đỏ thấm, lỗ tai đeo đôi phỉ thúy hình giọt nước lúc lắc, ánh sáng châu ngọc càng chói mắt, trông phú quý vô cùng. Chỉ là mang thai tâm tình lại được tốt nên cho dù son phấn dày cũng che được vẻ tiều tụy cùng mồ hôi lấm tấm mặt.

      Nha hoàn Lê Hương đứng ở bên, tay cầm khay trà nho , bên chỉ có cái ấm và cái chén. Lâm thị muốn nhận lấy ly trà thấy Âu Dương Noãn bước đến, mặt liền thay đổi thành ý cười trong suốt : ”Thời tiết lạnh như vậy, là làm khó Noãn nhi rồi. Nhanh qua đây ngồi xuống!”

      Âu Dương Noãn mỉm cười qua, : ”Mẫu thân khỏe hơn chưa?”

      Lâm thị : ” tốt lên nhiều rồi! Nhọc lòng con phải lo nghĩ cho ta!”

      Âu Dương Noãn ngồi xuống, Lâm thị vừa định gì đó lại đột nhiên ho khan tiếng. Âu Dương Noãn nhanh chóng tiến lên giúp bà ta thuận khí. Nhận lấy ly trà Lê Hương mang qua, cầm lấy chắn gió, cảm thấy độ ấm vừa phải mới ngồi xuống hầu hạ Lâm thị uống trà. Khuôn mặt nàng ôn nhu, động tác lại tự nhiên làm cho Lê Hương choáng váng, thầm nghĩ đại tiểu thư săn sóc cẩn thận chu đáo như vậy đúng là hiếu thuận. Dù ai nhìn thấy cũng nghĩ nàng là nữ nhi thân sinh của Lâm thị.

      Vương mama nhìn nhìn, trong lòng cảm thấy cực kỳ phức tạp. nay trong phủ đều đại tiểu thư phẩm cách đoan chính, thoải mái rộng lượng, tính tình điềm tĩnh, dung mạo lại xinh đẹp thoát tục, nhị tiểu thư Âu Dương Khả kém xa so sánh được. Chỉ có trong lòng phu nhân là ràng, đại tiểu thư tuy rằng mặt luôn cười hì hì nhưng trong lòng lại là nhân vật lợi hại, độc ác. Thế nhưng nàng trước sau cũng để người khác tìm ra được nhược điểm, như vậy phải làm thế nào mới tốt đây? Vương mama cười : ”Đại tiểu thư ôn nhu săn sóc như vậy, cứ nghĩ là ở chỗ lão thái thái chứ!”

      Âu Dương Noãn quay đầu nhìn Vương mama, gật đầu : ”Thân thể mẫu thân tốt, lại còn hoài thai đệ đệ nên thể hầu hạ cho tổ mẫu. Ta thân là nữ nhi tự nhiên vì mẫu thân mà tẫn hiếu. Vương mama, ngươi có đúng ?”

      Vương mama rùng mình, liếc nhìn sắc mặt nặng nề của Lâm thị cái, cúi đầu cười : ”Dạ, đại tiểu thư phải!” Vốn định châm chọc nàng vài câu, muốn nàng chỉ là con chó bên người lão thái thái, nàng lại ám chỉ phu nhân vốn nên vấn an chăm sóc lão thái thái mới đúng quy củ. Ai cũng đều biết từ ngày phu nhân mang thai cũng lâu đến chỗ lão thái thái, đúng là bì được với vị đại tiểu thư này, nửa điểm mệt mỏi cũng thể .

      “Đúng rồi, mẫu thân, thiếu chút nữa quên việc chính. Hai tháng nữa là lễ mừng thọ của tổ mẫu. Nữ nhi viết bức thọ tự, đến lúc đó làm lễ chúc thọ con dâng lên cho tổ mẫu. Chỉ là biết phúc tự này có hợp với tâm ý của lão nhân gia hay , nên muốn mẫu thân giúp con nghĩ ra chủ ý mới!” Âu Dương Noãn tươi cười, chuyện bình thường như chưa hề có chuyện vừa rồi phát sinh.

      “Loại chuyện này phải hỏi phụ thân ngươi. Ta làm sao hiểu được!” Lâm thị cười . Chẳng qua là bức thọ tự mà thôi, làm sao có thể coi như thọ lễ được, trong lòng bà ta thầm khinh thường.

      “Mẫu thân phải. Vừa rồi nữ nhi mời phụ thân cùng qua đây. Mong người cùng mẫu thân giúp con xem qua chút, hy vọng tổ mẫu có thể thích.” Âu Dương Noãn .

      Tuy rằng mặt Lâm thị vẫn tươi cười nhưng trong lòng lại cảm thấy kỳ quái. Nó rốt cuộc là có ý gì? Vì sao lại muốn mời Âu Dương Trì cùng qua đây, chuyện này chẳng lẽ là còn có mưu đồ khác? Lâm thị cẩn thận suy nghĩ hồi, bà ta vẫn luôn đóng cửa ra ngoài, có nhược điểm nào để Âu Dương Noãn nắm được nên cũng hơi yên tâm chút.

      Âu Dương Noãn cùng Lâm thị thêm vài câu thấy mành được xốc lên, Kiều Hạnh vọt vào.

      “Phu nhân!” Gương mặt nàng ta tái nhợt, ánh mắt cũng mang theo hoảng hốt. Vẻ mặt lại như muốn bất chấp tất cả.

      theo sau nàng ta là nha hoàn đầu tóc rối bù, thần sắc sợ hãi : ”Phu nhân, nô tỳ ngăn được…”

      “Thế này còn ra thể thống gì nữa! Mau kéo nàng ta ra ngoài!” Vừa phái người đến thông báo với Kiều Hạnh phu nhân vì nàng ta mà định ra hôn , nàng ta lại liền chạy đến, khẳng định là phải chuyện tốt! Vương mama giận, sai mama nha hoàn kéo nàng ta ra ngoài.

      Kiều Hạnh nhướng mày trợn mắt lên : ”Ai dám đụng đến ta!” Nàng ta trước kia là đại a đầu bên người Tương thị, rất được sủng ái, làm việc mạnh mẽ lợi hại. Đến đây vẫn ỷ vào mình là do Thượng thư đại nhân ban tặng, Lâm thị đối với nàng ta cũng có ba phần dựa dẫm. Trong Phúc thụy viện này có ai mà nể ba phần? Lúc này nhìn thấy bộ dạng nàng ta khóc lóc om sòm, mọi người nhất thời biết nên làm thế nào cho phải.

      “Noãn nhi, ta còn có việc phải xử lý, con về trước !” Lâm thị nhìn Âu Dương Noãn đứng bên, thầm nghĩ tốt nếu phát tác trước mặt nó, vậy nên Lâm thị đuổi khéo nàng về.

      “Mẫu thân, chuyện này là sao vậy?” Âu Dương Noãn lộ ra vẻ mặt kỳ quái, trong đôi mắt trắng đen ràng lại lộ ra vẻ ủy khuất, “Mẫu tử chúng ta có chuyện gì mà thể cùng nhau sao?”

      Bàn tay Lâm thị nắm chặt lấy vạt áo, móng tay đâm vào lòng bàn tay cũng thấy đau, thế nhưng lại phải tươi cười : ”Noãn nhi sao lại như vậy, giống như là mẫu thân cố ý gạt con vậy? Thôi! Kiều Hạnh, có chuyện gì ngươi cứ !”

      “Phu nhân!” Kiều Hạnh kêu lên tiếng rồi quỳ rạp xuống, ”Nô tỳ muốn gả cho con trai Miêu quản gia!”

      Lời vừa thốt ra, khí trong phòng lập tức trở nên quỷ dị.

      Lâm thị biến sắc, lạnh lùng : ”Kiều Hạnh, hôm nay ta có việc cần thương lượng với đại tiểu thư, chuyện của ngươi để sau rồi !”

      Kiều Hạnh ngẩng mạnh đầu: ”Phu nhân! Vốn dĩ chủ tử đưa nô tỳ qua đây phải là để làm vợ của quản gia, phải ngài ấy với phu nhân rồi sao?” xong cằm đầy của nàng ta dương lên, trong ánh mắt tràn ngập cảm xúc tức giận: ”Ngài ấy mang ta qua đây là vì phu nhân mà san sẻ lo âu. Hầu hạ lão gia!”

      Vương mama trừng to mắt, thể tin mà nhìn Kiều Hạnh: ”Nha đầu kia…ngươi…Ngươi điên rồi, dám ở trước mặt phu nhân những lời này!”

      Âu Dương Noãn bình tĩnh nhìn sắc mặt trở nên trắng bệch của Lâm thị, nàng quay đầu nhìn Kiều Hạnh, : ”Ngươi gì vậy? Nhị cửu mẫu ta đưa ngươi tới chẳng qua là muốn ngươi hầu hạ tốt cho mẫu thân thôi mà!”

      Kiều Hạnh ngước mắt lên kiên định : ”Nô tỳ quả là được đưa qua đây để hầu hạ phu nhân, tuy nhiên khế ước bán thân của nô tỳ còn ở Hầu phủ, nếu phu nhân muốn tùy tiện gả ta , nhị phu nhân Hầu phủ biết được chắc chắn đồng ý!”

      “Cho nên bây giờ ngươi muốn thế nào?” Âu Dương Noãn gằn từng tiếng nhàng hạ xuống, mềm như gió xuân quất vào mặt, lại dẫn dắt loại dụ hoặc kỳ dị.

      Sắc mặt Kiều Hạnh thoáng do dự. Nàng ta đến phủ này là vì Tương thị cho phép nàng ta có thể làm di nương của Âu Dương Trì, đó cũng được xem là được làm nửa chủ tử! Còn làm con dâu của quản gia nho sao? Nghĩ đến những lời của Hồng Ngọc, nàng ta càng kiên định hơn, lớn tiếng : ”Nô tỳ cầu xin phu nhân ân điển, nếu phu nhân chán ghét nô tỳ hãy để cho nô tỳ trở lại Hầu phủ !”

      “Lớn mật!” Lâm thị bị chọc tức đến mức thanh run run.

      Vương mama chạy nhanh qua vỗ vỗ ngực cho bà ta, : ”Phu nhân còn có thai, vẫn nên bảo vệ cho tốt. Đừng vì những kẻ tiểu nhân này mà làm hỏng tâm tình!” xong quay sang Kiều Hạnh : ”Từ khi ngươi bước chân vào phủ phu nhân đối đãi với ngươi như thế nào? Ngươi đây là vong ân phụ nghĩa sao? Nếu có phu nhân che chở, ngươi có thể càn rỡ ở trong phủ này sao? tại cánh dài cứng rắn, ngươi lại dám đối nghịch với phu nhân sao!”

      Kiều Hạnh sửng sốt, mặt lên chút sợ hãi, Âu Dương Noãn thở dài tiếng : ”Kiều Hạnh nương, ngươi cái gì vậy? Con trai Miêu quản gia tuy rằng lấy ngươi làm vợ kế. Nhưng dù sao cũng là người theo phụ thân, ngươi gả cho có gì ủy khuất? Mẫu thân ta toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho ngươi, ngươi cũng nên cẩn thận suy nghĩ mới phải!”

      Làm vợ kế? Trong mắt Kiều Hạnh mơ hồ phát hỏa. Tướng mạo nàng như vậy, ở Hầu phủ có biết bao nhiêu quản đến cầu thú. Làm gì mà phải chạy đến nơi này chỉ để làm vợ kế chứ? “Chuyện nô tỳ muốn, phu nhân có cưỡng cầu cũng được!”

      Lê Hương theo Lâm thị nhiều năm, biết tính cách của bà ta. đành lòng nhìn Kiều Hạnh tương lai bị xử lý nên chạy nhanh lên giữ chặt lấy nàng ta : ”Kiều Hạnh tỷ tỷ, trăm ngàn lần nên với phu nhân như vậy!”

      Kiều Hạnh nghĩ đến chuyện mình nghe lén được, Lâm thị muốn tìm nha đầu thành đáng tin cậy của mình mà dùng, trong lòng căm tức đứng lên gạt tay Lê Hương, lạnh lùng : ”Đừng ở đây giả mù sa mưa, ai mà biết ngươi để ý cẩn thận rụt rè như vậy phải là muốn để phu nhân nghĩ rằng ngươi nghe lời nhu thuận, tương lai cho ngươi lên làm di nương sao?”

      Lê Hương ngạc nhiên, thể tin vào tai mình, ràng là có ý tốt muốn giúp. Ngược lại lại bị nàng ta hiểu nhầm! Qủa nhiên người tốt dễ làm! Vừa nhấc mắt lên lại thấy ánh mắt như xà độc của Lâm thị bắn về phía mình liền chạy nhanh đến quỳ xuống, hèn mọn dập đầu : ”Phu nhân tha mạng, nô tỳ tuyệt đối có tâm tư như vậy!”

      Kiều Hạnh quan tâm : ”Phu nhân, từ Hầu phủ qua đây nô tỳ vẫn luôn tận tâm hết sức hầu hạ ngài. quản ngày đêm túc trực ở bên, vì ngài mà phân ưu, cố gắng làm việc. Ngay cả khi có công lao cũng có khổ lao, ngài sao có thể gả nô tỳ cho người ta làm vợ kế. Đây chính là phụ tâm ý của chủ tử nô tỳ a…”

      Nàng ta lấy khăn tay ra rồi bắt đầu khóc: ”Phu nhân, nô tỳ phải cố ý muốn mạo phạm người, chỉ là luyến tiếc nếu phải rời xa người. Trong viện này Vương mama tuổi lớn, các nha đầu khác tính tình lại yếu đuối. Tương lai nếu bị người ta khi dễ ai thay người lời công đạo đây! Người hãy xem như nô tỳ vì người phân ưu mà giữ nô tỳ lại!”

      Âu Dương Noãn nghe đến đó liền thở dài, : ”Mẫu thân, thứ cho con được câu lòng. Kiều Hạnh nương tính cách nhân phẩm đều tốt, nếu gả cho Miêu Mộc làm vợ đáng tiếc” xong ánh mắt nàng đảo qua Kiều Hạnh tiếp: ”Nếu mẫu thân gả nàng ấy , chỉ sợ khó ăn với Nhị cửu mẫu bên kia!”

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      046-1 Đại thọ yến tổ mẫu

      Lâm thị sửng sốt, thấy Âu Dương Noãn lại mỉm cười nhìn mình, khỏi liên tưởng đến chuyện Hồng Ngọc mang điểm tâm qua. Sắc mặt trong nháy mắt trở nên càng thêm khó coi, bà ta đoán chuyện cho tới bây giờ hết thảy đều có liên quan đến Âu Dương Noãn. Phút chốc tức giận đến hai mắt cũng đều đỏ lên, khí tức cuồn cuộn, lại ngại có nhiều người ở đây nên thể phát tác, chỉ có thể mạnh mẽ nhịn xuống, : ”Noãn nhi, con còn hiểu chuyện, mẫu thân so đo với con. Kiều Hạnh làm như vậy ràng là để chủ tử như ta vào mắt, nếu phải phía sau nàng ta có ác nhân làm chỗ dựa, nàng ta sao dám những lời đó!”

      Dứt lời, Lâm thị liền chỉ tay vào mặt Kiều Hạnh lạnh nhạt : ”Ngươi phục an bài của ta chính là chán ghét nơi này. Nếu vậy ngươi hãy trở về Hầu phủ ! Ta với nhị tẩu, để cho tẩu ấy thay ngươi mưu cầu tiền đồ khác!”

      Vương mama lập tức lớn tiếng : ”Các ngươi đều chết hết rồi sao, còn mau mang nàng ta ra ngoài!”

      Lập tức có mama tiến lên bắt lấy Kiều Hạnh, ai ngờ nàng ta cũng rất lợi hại, mama kia còn chưa kịp kéo bị nàng ta đẩy cái ngã xuống đất, tay chân đều hướng lên trời. Nhìn cực kỳ dọa người. Lúc này liền có bốn mama cùng nhau xông lên, Kiều Hạnh liền trừng mắt nhìn rồi lớn tiếng quát: ”Các ngươi đừng có chó cậy gần nhà, cũng chịu mở mắt nhìn xem ta là ai! Là ai mà các ngươi dám lôi kéo hả?”

      xong liền mạnh mẽ quỳ xuống, vẻ mặt ủy khuất : ”Phu nhân, nếu ngài xử trí, nô tỳ cũng gì. Nô tỳ vốn là phụng lệnh mà làm. Phu nhân muốn nô tỳ là sao nô tỳ làm vậy. Thế nhưng nô tỳ cũng là nghe theo lệnh của chủ tử mà đến đây, người đuổi nô tỳ như vậy. Nô tỳ trở về làm sao ăn với Nhị phu nhân, ngài ấy trách tội xuống, nô tỳ phải là người hai mặt, phu nhân gây khó dễ như vậy. Nô tỳ thực còn đường sống a!”

      Mọi người thấy màn như vậy, khỏi líu lưỡi. Vẫn sớm biết nha đầu kia tính cách mạnh mẽ nhưng lại nghĩ được nàng ta có thể đến mức này. Âu Dương Noãn lạnh mắt nhìn, mặt nhìn ra nửa điểm vui sướng khi người khác gặp họa, ngược lại mặt lộ ra đôi chút biểu cảm ngạc nhiên, cũng như bộ dáng kinh ngạc thực . Chỉ có Hồng Ngọc biết được, đại tiểu thư sớm nhận được tin tức từ Hầu phủ. Kiều Hạnh là đại a đầu bên người Nhị phu nhân, tướng mạo xuất chúng, tính cách lại mạnh mẽ, rất có khả năng khiến người khác chú ý, giúp đỡ Tương thị đàn áp ít di nương thông phòng. Chỉ là lâu ngày lại cùng Nhị lão gia Lâm Văn Uyên liếc mắt đưa tình, nghe ta còn muốn đưa nàng ta lên làm di nương. Chuyện này làm cho Tương thị rất tức giận, lại thể quang minh chính đại xử trí cho nên đành phải tìm cớ đem nàng ta đến cho Lâm thị. Vừa giải quyết được cái gai trong mắt, lại có thể giúp bà ta nhìn chằm chằm động tĩnh ở đây. Đúng là nhất cử lưỡng tiện, cũng vì nguyên nhân đó nên Âu Dương Noãn mới để Hồng Ngọc hai ba câu, bất quá cũng chỉ là hai ba câu mà thôi, ngờ đem tính cách mạnh mẽ điêu ngoa của Kiều Hạnh bộc lộ ra hết.

      Kiều Hạnh nhân lúc mọi người bị nàng ta làm cho sửng sốt liền khóc : ”Nô tỳ chịu khó chịu khổ hầu hạ phu nhân, có công lao cũng có khổ lao, hôm nay phải chịu kết cục cùng khi dễ như vậy, bằng đao giết chết nô tỳ !” Nàng ta xong làm bộ hướng đến bức tường tông vào. Nha đầu mama bên chạy lên ngăn cản, bị nàng ta náo loạn thành đoàn. Trong lúc hỗn loạn, toàn bộ nha đầu mama trong phòng đều kêu loạn, lại càng ầm ĩ lợi hại. Xảy ra tranh chấp, quần áo Kiều Hạnh bị xé rách, tóc tai cũng rối mù. Nàng ta bổ nhào về phía trước đem cái kéo trong giỏ thêu rút ra xẹt qua cánh tay của nha đầu làm nàng ta hét lên, cùng những người khác ngã thành đoàn.

      Đúng là cả gan làm loạn mà! Lâm thị tức giận dùng sức ném ly trà qua, Kiều Hạnh kịp tránh, trán nhất thời đau rát. Sau đó là máu liên tiếp tuôn ra! Những người khác thừa dịp liền đè nàng ta xuống, trong phòng lại nhốn nháo đoàn, lúc này thanh của Âu Dương Trì đột nhiên vang lên: ”Có chuyện gì mà náo loạn đến mức này hả?”

      vào khi nào, mọi người ai chú ý tới.

      Trong phòng lập tức lặng ngắt như tờ. Bọn nha hoàn đều buông tay ra, thần sắc hơi kích động quỳ xuống.

      Âu Dương Noãn đứng lên, khóe miệng cong cong : ”Phụ thân đến!”

      Âu Dương Trì gật gật đầu, nhìn cả phòng náo loạn như vậy liền lạnh lùng : ”Tất cả ở đây nháo loạn cái gì?”

      Sắc mặt Kiều Hạnh có chút tái nhợt, nhìn thấy Âu Dương Trì liền cầm khăn lau nước mắt. Đúng là bộ dạng hoa lê đái vũ, Âu Dương Trì thường ngày nhìn thấy nàng ta đều là cười dài. Lúc trước nghe nàng ta mạo phạm Lý di nương còn cảm thấy kỳ quái. nha đầu ngọt ngào đáng như vậy sao có thể hung hãn như lời Lý di nương. Bây giờ nhìn thấy nàng ta bị ủy khuất như vậy, giống như là bị người ta khi dễ. Nhìn nhìn các mama nha hoàn như hung thần vây quanh Kiều Hạnh, trong lòng lại càng khẳng định.

      “Được rồi! Có chuyện gì để sau hẵng , tất cả ra ngoài trước !” Lâm thị chạy nhanh lên , thanh khẩn trương, sợ Kiều Hạnh lại điều gì hay.

      Thế nhưng Kiều Hạnh đâu chịu, nàng ta quỳ mạnh xuống dưới chân Âu Dương Trì: ”Lão gia, đều là do nô tỳ tốt. Phu nhân mang thai, Nhị phu nhân Hầu phủ biết lão gia thiếu người chăm sóc nên mang nô tỳ qua đây để hầu hạ lão gia!”

      “Kiều Hạnh!” Lâm thị tức giận cả người phát run, sắc mặt trắng bệch, thở hổn hển : ”Chuyện này ta cùng lão gia thương lượng, ngươi lập tức ra ngoài cho ta!”

      Vương mama muốn vọt lên, cùng mama khác trái phải đem Kiều Hạnh lôi lên kéo ra ngoài.

      Âu Dương Trì đột nhiên hét lớn tiếng: ”Để nàng ta xong !”

      Vương mama sửng sốt, tay vội vàng buông lỏng, Kiều Hạnh lại gục xuống chân Âu Dương Trì ai oán khóc : ”Hôm nay có thể với lão gia, nô tỳ chết cũng đáng! Nô tỳ vào Âu Dương phủ này, vốn là Nhị phu nhân bên kia có ý tốt, ngài ấy khi mang nô tỳ qua đây có lời mong lão gia thu nhận nô tỳ. Thế nhưng nô tỳ nào dám hy vọng xa vời như thế, nô tỳ chỉ là tỳ nữ hạ đẳng, chỉ mong giúp lão gia bưng trà rót nước, làm nha đầu để ngài sai khiến là được rồi. Chỉ cần có thể nhìn thấy lão gia thường xuyên cảm thấy mãn nguyện rồi, nếu bây giờ lão gia chán ghét nô tỳ, nô tỳ tuyệt đối oán hận, lập tức quay về Hầu phủ cũng sao. Nhưng sao lão gia lại để phu nhân gả nô tỳ cho người khác làm vợ kế, chẳng lẽ lão gia chán ghét nô tỳ đến mức đó sao?”

      Kiều Hạnh vừa , thân mình lại như chú chim ngừng run run, giống như đứa trẻ bất lực chỉ biết cúi đầu khóc. Nàng ta khóc làm cho tâm tư Âu Dương Trì đều rối loạn hết lên.

      Âu Dương Noãn đứng bên nhìn vạt áo bị Kiều Hạnh khóc ướt mảng. Mặc dù mặt vẫn bình tĩnh nhưng trong ánh mắt lại có tia nỡ, nàng liền chậm rãi đến gần giọng : ”Phụ thân, Kiều Hạnh nương là người Nhị cửu mẫu đưa tới, tốt nếu chúng ta tùy ý xử lý. Hôm nay náo loạn thành bộ dáng như vậy, bằng cứ cho những người khác lui ra ngoài trước. Có cái gì chúng ta từ từ …”

      Âu Dương Trì sửng sốt, sau đó lập tức tỉnh táo lại, lớn tiếng quát nhóm mama nha hoàn bên cạnh: ”Còn mau cút ra ngoài!”

      Tất cả mọi người đều nghe lời lui ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại Lâm thị, Âu Dương Noãn,Vương mama cùng Kiều Hạnh khóc lóc ngừng.
      Trong ngực Lâm thị lửa giận bốc cháy, bất chấp có mặt của Âu Dương Trì, bà ta cười lạnh tiếng, : ”Ngươi lại xem, cái gì mà chủ tử có ý mới đưa ngươi qua. Ai mà nhìn ra tâm tư của ngươi chứ, chẳng qua cũng chỉ là muốn trèo cao mà thôi! Cũng nhìn xem thân phận mình là ai!”

      Vương mama nghe vậy sốt ruột, đại phu nhân tức giận quá mà hồ đồ rồi, sao lại có thể những lời đó trước mặt lão gia chứ! Chẳng phải là đúng ý đại tiểu thư rồi sao? Quả nhiên liền nghe thấy Âu Dương Noãn giọng thở dài: ”Mẫu thân, Kiều Hạnh cũng chỉ là còn trẻ hiểu chuyện. Phụ thân phong thần tuấn lãng, địa vị lại cao, được các nữ tử ngưỡng mộ cũng có gì ngạc nhiên. Mẫu thân đại nhân đại lượng, lần này tạm tha cho nàng ta . Kiều Hạnh, hãy xem con trai Miêu quản là phu quân ! Ngươi được hứa gả cho cũng tính là ủy khuất. Mẫu thân cũng là vì tốt cho ngươi, còn mau tạ ơn!”

      Lời này vừa thốt ra, liền làm cho Lâm thị trở thành người ghen tị với nha đầu bên cạnh, muốn tuyệt đường sống của nàng ta. Âu Dương Trì nhíu mày chặt.

      Kiều Hạnh khóc lên tiếng bi thiết, bổ nhào quỳ xuống bên người Lâm thị, nước mắt như mưa ào ào chảy ra, mấp máy môi, thanh cực kỳ bi thương : ”Phu nhân, người đừng tức giận. Thân thể người trân quý, là do nô tỳ biết phép tắc. Tất cả đều là lỗi của nô tỳ, chỉ mong phu nhân đừng hứa gả nô tỳ cho người khác!”

      Lâm thị tức giận đến hai mắt đều đỏ, hận thể bóp chết tiện nhân này, bà ta lớn tiếng quát: ”Đúng là ra thể thống gì hết! Vương mama, mau cho người kéo nàng ta ra ngoài. Mau kéo ra ngoài cho ta!”

      Kiều Hạnh quan tâm, vẫn luôn liên tục nhận tội: ”Phu nhân phải, đều là do nô tỳ tốt! Nô tỳ tự biết thân phận mình thấp hèn, thể nào so sánh với phu nhân cao quý. Nô tỳ có làm trâu làm ngựa cho phu nhân cũng cam lòng, chỉ xin phu nhân đừng chán ghét nô tỳ!”

      Vương mama vội vàng lên kéo Kiều Hạnh ra, muốn bịt miệng nàng ta lại, ai ngờ Kiều Hạnh lại nắm lấy làn váy của Lâm thị, van xin ngừng: ”Phu nhân, người nhìn nô tỳ cái , chỗ nào cũng kém xa người. Phu nhân nỡ lòng nào đuổi nô tỳ sao! Để cho nô tỳ được ở bên cạnh lão gia, nô tỳ cầu gì khác, chỉ mong được ở lại phủ làm tiểu nha đầu! Cầu xin phu nhân…”

      Thanh của nàng cực kỳ hèn mọn, lại lộ ra bi thương vô hạn. Quay đầu nhìn Âu Dương Trì, ánh mắt tha thiết, Âu Dương Trì xưa nay vốn luyến tiếc mỹ nhân rơi lệ, càng thể tưởng tượng được nha đầu này lại cuồng si như thế. Khó trách mỗi lần đến Phúc thụy viện, ánh mắt nha đầu kia lại triền miên. nhịn được hốc mắt liền nóng lên, nhìn Lâm thị mang theo ba phần nghiêm khắc : ”Phu nhân!”

      Lâm thị tức nghẹn, trận khí huyết cuồn cuộn chảy. Xem tình hình này tựa hồ như đáp ứng. Bà ta là nhân vật lợi hại như thế nào chứ!

      ! Nô tỳ tình nguyện chết ở đây cũng muốn quay về!” Nhị phu nhân Hầu phủ là người dễ đối phó. Ngay cả khi trở lại Hầu phủ, cũng tuyệt đối thể lên làm thiếp thất của chủ tử. Nay chỉ có thể gắt gao bám chặt lấy Âu Dương Trì, cũng sợ phải đắc tội với Lâm thị, chỉ cần được lão gia sủng ái có thể sống an lành qua ngày. Nghĩ như vậy, Kiều Hạnh lại gắt gao nắm chặt váy Lâm thị, thân mình run run, đáng thương khóc lên: ”Phu nhân, mọi người bên ngoài thường hay khen người, người là nhân hậu lại lương thiện. Thường ngày cũng hay bố thí, làm việc thiện. Người là bồ tát sống, quan sống, mong người hãy để ý đến kẻ khất thực ven đường này, hãy thương thay cho nô tỳ! Nô tỳ thề với trời, chỉ cần phu nhân cho nô tỳ ở lại, nô tỳ cái gì cũng dám tranh giành với người, thân phận nô tỳ xứng, chỉ cầu được nhìn thấy lão gia hằng ngày!”

      Kiều Hạnh thường ngày thập phần xinh đẹp, nước mắt như mưa, lung lay sắp đổ. Lâm thị tức giận đến cực hạn, muốn nhiều lời nữa, bà ta nâng chân đạp cước vào ngực Kiều Hạnh, nàng ta hô to tiếng ngã về phía sau, hai mắt nhắm nghiền ngất xỉu tại chỗ.

      Âu Dương Trì chấn động, chạy nhanh lên gắt gao ôm Kiều Hạnh vào ngực, tức giận trừng mắt nhìn Lâm thị : ”Nàng ta chỉ là nha đầu, có thể nào uy hiếp được địa vị của ngươi sao? Trước mặt ta còn dám xuống tay như vậy, ngươi là ngoan độc mà!”

      Lâm thị sửng sốt, dám tin mà nhìn chằm chằm Âu Dương Trì. Đúng rồi! Sao có thể hồ đồ như vậy chứ, cư nhiên ở trước mặt Âu Dương Trì mà làm ra chuyện như vậy! Bà ta vừa nhấc đầu lại thấy Âu Dương Noãn đứng cách đó xa lẳng lặng nhìn. Ánh mắt tối đen, sâu thẳm giống như cái giếng sâu thấy đáy lại mang theo tia trào phúng nên lời. Là nó! Nó vẫn luôn nhìn chằm chằm mình! Chuyện này hết thảy đều là nó ở phía sau thầm trợ giúp! Lâm thị bây giờ mới hiểu hết tất cả, nhưng cũng muộn rồi.

      Ngay lúc này Âu Dương Noãn tiến lại gần Âu Dương Trì, mặt là biểu cảm đồng tình cũng như thương tiếc vạn phần : ”Phụ thân, Kiều Hạnh đối với người cuồng si như thế, chỉ sợ nếu cứ mạnh mẽ ép gả nàng ta cho người khác cũng sống nổi. Chúng ta hãy làm chuyện tốt, đem nàng trở lại bên cạnh Nhị cửu mẫu !”

      “Noãn nhi, việc này phụ thân xử lý. Ngươi về trước !” Âu Dương Trì vẫn ôm chặt Kiều Hạnh buông.

      Âu Dương Noãn mỉm cười, hành lễ rồi : ”Dạ, vậy nữ nhi xin phép được lui xuống trước!” xong, nàng xoay người, lại đúng cấp bậc lễ nghĩa chu đáo nhìn Lâm thị : ”Mẫu thân, chăm sóc tốt cho đệ đệ. Ngày mai nữ nhi lại qua thăm người!”

      Lâm thị nhìn nàng chằm chằm, trong ánh mắt nhu muốn phun ra lửa giết chết nàng mới cam tâm. Sắc mặt Âu Dương Noãn rạng rỡ sáng rọi, ôn nhu cười rồi xoay người rời nhàng như đám mây.

      Hai ngày sau, liền truyền đến tin Âu Dương Trì nạp Kiều Hạnh làm di nương. Từ nha đầu được nay được nâng lên làm di nương, bỏ qua giai đoạn liền và thông phòng. Kiều Hạnh đúng là phải có khả năng bình thường. Cứ như vậy, nàng ta và Lâm thị hoàn toàn trở mặt. Con người luôn phải đặt lợi ích của bản thân lên hết, phu nhân cho dù là núi cao có thể dựa vào so ra cũng còn kém xa tiền đồ mà bản thân mình có khả năng đạt được.

      Âu Dương Noãn mỉm cười, viết xuống chữ thọ tự nho , giọng hỏi Âu Dương Tước: ”Tước Nhi, đệ xem chữ này như thế nào?”

      Âu Dương Tước nhìn thoáng qua, giật mình mở to hai mắt nhìn: ”Tỷ tỷ, đây là thể tự gì vậy? Sao đệ chưa từng thấy qua?”

      Âu Dương Noãn ho tiếng, nghiêm trang : ”Đây là Âu Dương thể, do ta tự nghĩ ra!”

    3. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      046-2 Đại thọ yến tổ mẫu

      Hai tháng trôi qua, tại thọ yến của Lý thị.

      Âu Dương Noãn mang theo Hồng Ngọc vừa mới tiến vào phòng khách, nghe thấy bên trong truyền đến tiếng cười . biết là có bao nhiêu thanh ríu rít ở bên trong. Lý di nương đứng ở cửa, nhìn thấy Âu Dương Noãn tiến tới mỉm cười hành lễ, : ”Thân tộc, bạn bè bằng hữu quan trường của lão gia cùng các vị phu nhân tiểu thư đều chúc thọ lão thái thái. Đại tiểu thư cũng vào thôi!”

      Trong phòng khách, mực đen được đặt bốn phía. bàn dùng mâm sứ trắng để đựng trái cây cùng các loại điểm tâm. Lý thị mặc phục sức Phúc thọ cát tường, trang sức bằng vàng ròng cùng áo choàng ngắn thêu hoa, ngồi vị trí chính diện cười khanh khách. Bên cạnh ít phụ nhân cẩm y hoa lệ ngồi vây quanh. Ở giữa bọn nha hoàn mặc váy đỏ lại ngừng, bận rộn dâng điểm tâm hay thay trà nước, khí là náo nhiệt. Lúc này thấy Âu Dương Noãn bước vào, trong phòng liền yên tĩnh, mọi ánh mắt đều tập trung người nàng. Nàng mỉm cười tự nhiên bước lên hành lễ với Lý thị: ”Tổ mẫu, Noãn nhi chúc người Phúc thọ an khang, vạn như ý!”

      “Noãn nhi, mau tới gặp bá mẫu, thím, tẩu tử rồi các tỷ muội của con !” Lý thị cười tươi vẫy tay với nàng.

      Mọi người nhìn Âu Dương Noãn với ánh mắt kinh ngạc. Vị này là ngoại tôn nữ của Trữ lão thái quân trấn quốc Hầu phủ, là đích trưởng nữ Lại bộ thị lang mà trong ấn tượng của họ vẫn luôn khúm núm theo phía sau chủ mẫu Lâm thị. Là người trầm mặc ít , trong hình dung là người khá nhát gan. Lúc trước khi nhìn thấy người lạ vẫn luôn cúi đầu, ngay cả khuôn mặt cũng nhìn . Còn lần này lại đứng mình ở trước mặt tất cả để bọn họ đánh giá nàng đúng là lần đầu tiên.

      Nàng mặc váy áo màu hồng nhạt điểm hoa Vân Tường, trền đầu cài trâm ngọc bích bảy màu lung linh lay động, khuyên tai hình giọt nước xanh biếc. Nhìn rất hài hòa đẹp đẽ, lại rất cao quý nên lời. Từ gương mặt trắng noãn tinh khiết, cho đến cái cằm đầy, mặt hạnh tròn to, mi dài cong vút…. Nghe thấy Lý thị kêu mình, nàng mỉm cười nhàng, ánh mắt trong suốt hướng mọi người chào . Tay áo theo động tác đổ xuống, để lộ làn da trắng trẻo tinh tế. Quần áo bên ngoài, nội liễm bên trong càng làm người ta thêm cảm mến. Mọi người đều thầm nghĩ nàng đúng là quá giống đích nữ Hầu phủ mất_Lâm Uyển Thanh. Đúng là mỹ nhân trời sinh, kết hợp với phong thái khí độ như vậy, đúng là giống với trong ký ức của mọi người. Trước sau đều như mỹ nhân rung động lòng người, ai cũng thầm hô tiếng trước khi rời mắt khỏi nàng.

      Lý thị kéo lấy tay Âu Dương Noãn, giới thiệu nàng với vài vị phu nhân: ” phải là ta khoe khoang, nhưng đứa cháu này của ta trạch tâm nhân hậu, lại ôn nhu săn sóc, chỉ là thường xuất ở chốn đông người nên nét đẹp có chút nội tâm!”

      Phu nhân Lại Bộ thượng thư Thạch thị là nữ nhân khoảng ba mươi tuổi, dù vậy cũng còn là mỹ nhân, bà ấy mặc trang phục lụa hoa thạch nhiều màu, cổ áo làm bằng lông chồn trắng, khí chất rất cao nhã. Nghe thấy Lý thị vậy cười: ”Đại tiểu thư bình thường như thế, qua vài năm nữa còn biết xinh đẹp động lòng người biết bao nhiêu, chỉ sợ đến lúc đó lão phu nhân ngài muốn giữ cũng được nữa!”

      Âu Dương Noãn cúi đầu cười, Lý thị thân thiết vỗ vỗ tay nàng: ”Đứa này lại thẹn thùng rồi!” Mọi người nghe vậy cười to, ngồi ngoài phu nhân Lại bộ thượng thư Thạch thị, phu nhân Lại bộ tư vụ Văn thị, phu nhân Lại bộ trung nhân Gì thị bên ngoài đại đa số đều là người trong gia tộc Âu Dương gia. Đều là những người thân quen, trong lúc khí liền náo nhiệt hẳn lên.

      Đúng lúc này thấy Trương mama tiến vào bẩm báo: ”Lão phu nhân, Nhị tiểu thư đến!” xong liền thấy Âu Dương Khả mỉm cười tiến vào rồi hành lễ với mọi người. Hôm nay nàng ta mặc áo dài gấm vóc thêu hoa cỏ màu vàng nhạt, tay áo làm từ lông sóc, phía dưới lộ ra váy đính kim tuyến nguyệt sắc. Trước ngực là ổ khóa trường mệnh vàng ròng chói mắt, đầu là đôi trâm kim bảo cũng mười phần sáng lạn.

      Lý thị khẽ gật đầu : ”Đến là tốt rồi, ngươi ngồi xuống !” Thái độ hoàn toàn giống khi nhìn Âu Dương Noãn. Các vị phu nhân tiểu thư đều thầm đánh giá, phỏng đoán chắc chắn là có nguyên nhân.

      Phu nhân Lại bộ tư vụ Văn thị cười : ”Lão thái thái, sao lại thấy phu nhân?”

      Văn thị cùng Lâm thị vốn có giao hảo, lúc này hỏi thăm cũng có gì kỳ quái. mặt Lý thị vẫn thản nhiên : ”Trời trở lạnh, thân thể nàng được khỏe. Lúc trước còn muốn đích thân chuẩn bị thọ yến, nhưng ta sợ nó làm lụng vất vả nên bảo nghỉ ngơi rồi!”

      Văn thị nhíu mày, thầm nghĩ vị chủ mẫu Âu Dương phủ này luôn chăm sóc tốt thân thể, sao mấy ngày thấy xương cốt liền mảnh mai như vậy? Chắc chắn gần đây trong phủ xảy ra chuyện gì rồi? Văn thị tự chủ được liếc mắt nhìn thoáng qua vị Lý di nương đứng trong đình viện tiếp đãi khách nhân kia, trong nháy mắt rất nhiều ý niệm thoáng qua trong đầu.

      Mọi người ngồi ở thượng đường đều là tinh nhân, nhìn lát đều đoán được tình hình. mặt ai cũng hết sức ứng thừa Âu Dương Noãn, còn nàng luôn luôn lẳng lặng ngồi bên người Lý thị, khóe miệng hơi hơi mỉm cười, ôn nhu dịu dàng. Chỉ khi người khác hỏi đến nàng mới trả lời rất có lễ nghĩa, giọng điệu nhu hòa. Mặc kệ mọi người có đánh giá thế nào, nàng vẫn bất động như núi.

      Lúc trước, khi gặp khách, người bên ngoài hỏi nàng ba câu nàng mới trả lời câu. Thập phần sánh bằng muội muội Âu Dương Khả tính tình hoạt bát lại thích náo nhiệt. Lúc nào cũng được hưởng quan tâm của mọi người, lúc này nhìn thấy ai cũng đối với Âu Dương Noãn thân thiện hơn nhiều, trong lòng lại thập phần oán hận, lại nhớ đến mẫu thân Lâm thị muốn đích thân chuẩn bị thọ yến cho tổ mẫu, lại bị bà lạnh nhạt cự tuyệt, trong lòng càng cảm thấy khó chịu. Âu Dương Khả cảm thấy địa vị của mình bị uy hiếp, liền nhìn Liệu tam tiểu thư Lại bộ thượng thư ngồi bên thấp giọng : ”Ngươi đừng xem đại tỷ của ta tươi cười như vậy, thực chất là nhân vật lợi hại. Đừng để vẻ ngoài của tỷ ấy lừa!”

      Liệu tam tiểu thư nhìn kỹ gương mặt tươi cười trong suốt của Âu Dương Noãn cái rồi giọng : ”Nhìn rất thân thiện mà!”

      “Hừ, vị tỷ tỷ này của ta đúng là khéo léo, quen làm lung lạc lòng người. Trong phủ ta từ xuống dưới ai cũng khen tỷ ấy, chúng ta cũng nên học tập a!” Âu Dương Khả cười lạnh tiếng.

      Âu Dương Noãn liếc mắt chú ý đến bên này khe khẽ , vẻ mặt nàng vẫn ôn hòa nhìn thoáng qua, mặt là nụ cười điềm tĩnh. Liệu tam tiểu thư khỏi ngẩn người, da mặt của nàng ta được dày như của Âu Dương Khả, nên lập tức cúi đầu đỏ mặt, cũng hề trả lời.

      Đúng lúc này, Trương mama mang sắc mặt vui mừng bước vào: ”Lão thái thái, Trữ lão thái quân tự mình qua đây! Đại phu nhân cùng nhị phu nhân Trấn quốc hầu phủ cũng qua!”

      Lý thị vừa nghe mững rỡ, vội vàng đứng dậy, Âu Dương Noãn nhanh chóng đỡ lấy, các phu nhân khác cũng đều đứng dậy, theo sau Lý thị cùng ra đón.

      Lý thị dù sao cũng chỉ là mẫu thân của Lại bộ thị lang, các quan trong lại bộ phái người đến chúc mừng cũng là cùng phẩm cấp. Trấn quốc hầu Trữ lão thái quân là nhất phẩm phu nhân, bao năm qua đều là phái người qua chúc mừng. Năm nay lại đích thân đến Âu Dương phủ cũng là lần đầu tiên, mọi người ai nấy đều kinh ngạc, ánh mắt tự chủ được đều dừng ở người mới tới.

      Lý thị kinh hỷ lại nghi hoặc thôi, cứ suy nghĩ mãi đến khi Trữ lão thái quân nắm lấy tay : ”Phu nhân thân gia, đại thọ như thế này cũng mời ta a!” Lý thị mới vội vàng xin lỗi.

      Trữ lão thái quân cười vỗ vỗ tay bà, lúc này mới thấy Âu Dương Noãn theo phía sau cười : ”Vẫn là Noãn nhi qua riêng cho ta biết, phu nhân thân gia, lễ mừng thọ thể qua loa được!”

      Âu Dương Noãn tự nhiên tiến lên hành lễ với trữ lão thái quân: ”Ngoại tổ mẫu!”

      Mọi người như bừng tỉnh đại ngộ. Như vậy, cách khác, Lão thái quân là do đại tiểu thư mời đến. Người ngoài vẫn nghĩ rằng từ sau khi nữ nhi thân sinh của lão thái quân mất , Trấn quốc hầu phủ mặc dù gả thứ nữ qua Âu Dương phủ nhưng quan hệ giữa hai nhà vẫn luôn bất hòa. nghĩ rằng hôm nay lão thái quân lại đích thân sang mừng thọ, chuyện này đúng là có ý vị sâu xa.

      Trữ lão thái quân cười tủm tỉm gật đầu, phu nhân Trấn quốc hầu phủ Trầm thị cùng phu nhân Bộ binh thượng thư Tương thị cũng cười cười hành lễ với Lý thị. Lý thị lại giới thiệu vài vị phu nhân khác, trong lúc cả phòng oanh oanh yến yến, thập phần náo nhiệt.

      Lý thị đem chỗ ngồi nhường cho Lão thái quân, lão thái quân khiêm nhường từ chối lúc mới ngồi xuống. Âu Dương Noãn nhìn Đại cửu mẫu Trầm thị, mặt còn nửa điểm bi thương như lần trước liền biết bà vực dậy. Lúc này nàng mỉm cười hầu hạ bên cạnh chợt nghe thanh ôn hòa cười : ”Noãn nhi biểu muội!”

      Nàng ghé mắt nhìn, người vừa lên tiếng kêu nàng là mặc thân váy áo màu tím, bên được thêu hoa thược dược đối xứng, mi dài cong vút, da trắng sáng như tuyết đầu mùa. Mái tóc đen nhánh được búi tròn như trăng rằm, được giữ chặt bởi cây trâm trân châu tinh xảo. Đúng là trưởng nữ của đại cửu mẫu, nhị tiểu thư Trấn quốc hầu phủ Lâm Nguyên Hinh. Âu Dương Noãn cười tiến lên giữ chặt tay nàng ta : ”Hinh tỷ tỷ, lần trước đến Hầu phủ chưa kịp gặp, hôm nay tốt khi gặp được tỷ!”

      Lâm Nguyên Hinh cảm nhận được độ ấm từ bàn tay nàng, liền ôn nhu cười : ”Noãn nhi muội muội, đa tạ muội khuyên nhủ mẫu thân nên người mới có thể khang phục nhanh như vậy. Ta chính là phải với muội tiếng cảm ơn!”

      Âu Dương Noãn gật gật đầu, nhìn về phía phu nhân trấn quốc hầu mỉm cười với mình : ”Đại cửu mẫu suy nghĩ thông suốt mới là điều quan trọng nhất, Hinh tỷ tỷ cần lo nghĩ nhiều!”

      “Hai tỷ chuyện gì vậy? Thanh sao lại như vậy, thế cũng chịu gọi ta cùng các tỷ muội khác cùng nghe chút?” đạo thanh vang lên mang theo ba phần ghanh ghét.

      Âu Dương Noãn lạnh mắt nhìn lại, nhưng nụ cười mặt lại thực thân thiết: ”Oh, hóa ra là Nhu tỷ tỷ cũng đến. Khả nhi vẫn luôn ngóng chờ tỷ đó! Lần trước ở Hầu phủ vội vàng rời , chưa kịp mấy câu. Hôm nay chúng ta phải hảo hảo tâm mới được!”

      “Noãn nhi muội muội sao lại vậy? Gặp lần kia ta thấy muội cũng ít đâu!” Lâm Nguyên Nhu che miệng cười, tư thái tao nhã.

      Âu Dương Noãn hơi hơi mỉm cười, liếc mắt nhìn Lâm Nguyên Hinh, thấy nàng ta vui mà nhíu mày, nàng liền vỗ vỗ tay Lâm Nguyên Hinh : ”Hai vị tỷ tỷ đừng đứng đó nữa, chúng ta qua bên kia ngồi xuống rồi chuyện!"

      Lâm Nguyên Hinh ra ngồi cạnh Âu Dương Noãn, bên kia Âu Dương Khả vừa nhìn thấy Lâm Nguyên Nhu, lập tức bỏ vẻ mặt buồn bực, cười hì hì kéo lấy tay Lâm Nguyên Nhu ngồi xuống, giọng chuyện với nhau.

      Mọi người cười phân chủ yếu và thứ yếu rồi cùng nhau ngồi xuống. Các vị phu nhân tuy rằng ngoài mặt luôn trò chuyện vui vẻ nhưng thực tế lại ngừng đảo mắt quanh lão thái quân cùng hai vị con dâu của bà. Trấn quốc hầu Lâm Văn Long là trưởng tử thân sinh của lão thái quân, đáng tiếc tính tình lại ôn hòa, thân mình vẫn luôn được khỏe. Ngược lại Bộ binh thượng thư Lâm Văn Uyên bên kia cao điệu cường thế, tiền đồ rộng mở nhưng chỉ là thứ tử. Âu Dương Trì trước sau đều cưới hai vị thiên kim đích thứ phủ Trấn quốc hầu. Hai người lần lượt sinh hạ hai vị thiên kim tiểu thư là Âu Dương Noãn cùng Âu Dương Khả, mối quan hệ này vốn dĩ rất là phức tạp. Nhìn thế hệ trước bên này mỉm cười đánh Thái cực, lại nhìn đến bọn tiểu bối bên kia cũng thân thiết rời làm người bên ngoài thể nhìn ra được hai trận doanh kịch liệt đối chọi, chỉ cảm thấy cục diện này đúng là vi diệu nên lời.

      chuyện, Âu Dương Khả lại đứng lên hướng Lý thị : ”Tổ mẫu, cháu có lễ vật muốn dâng cho người!”, làm mọi người khỏi ghé mắt vào.

      Lý thị hơi hơi mỉm cười : ”Oh! Khả nhi lấy ra cho ta xem!”

      “Vâng!” Âu Dương Khả liếc mắt nhìn Âu Dương Noãn cái, rồi đón lấy cái hộp gỗ đỏ thẫm trong cái khay thọ tự nạm vàng. Trước mặt mọi người mở ra, bên trong là pho tượng Quan làm từ bạch ngọc tự nhiên. Tượng Quan này có hai hàng lông mày như nguyệt, mũi thẳng , thần thái trầm tĩnh ôn hòa, ăn mặc đơn giản hiền hòa cầm trong tay bảo vật như ý, đoan trang hào phóng ngồi hoa sen. Nhìn rất sinh động, khí chất lại nghiêm túc siêu phàm. Âu Dương Khả tươi cười chân thành : ”Tổ mẫu, đây là cháu vì ngày sinh thần của người mà cố ý bỏ ra số tiền lớn đến Vân Châu để mua được tượng Quan bạch ngọc tự nhiên này. Chúc người Phúc như Đông hải, Thọ tựa Nam Sơn!”

      Lý thị mỉm cười gật đầu, ra hiệu để Trương mama nhận lấy, phu nhân Bộ binh Thượng thư bên này liền đứng lên qua xem xét phen. mặt Tương thị mang theo tán thưởng, cười : ”Lão thái thái là có phúc khí. Tượng Quan này tính chất tinh thuần, xanh ngọc ôn nhuận. Bao tượng dày, khoan đến khuôn mẫu thanh lịch phiêu dật, chỉ cần nhìn tạo hình kỹ lưỡng này cũng biết được là do thợ điêu khắc chuyên nghiệp, thành thạo đạo công làm ra. Đúng là thượng phẩm thế gian khó có được, chỉ sợ là thiên kim khó cầu a!”

      Mọi người nhìn tượng Ngọc Quan kia cảm thấy quả đúng như lời Tương thị liền gật đầu phụ họa. lão thái thái có phúc khí chẳng qua là muốn khen lấy cháu quả thực hiếu thuận mà thôi.

      Âu Dương Khả lại nhìn Âu Dương Noãn cái rồi : ”Hôm nay là ngày sinh thần của tổ mẫu, biết tỷ tỷ chuẩn bị lễ vật gì?” Nàng ta từ miệng mẫu thân sớm biết được thọ lễ của Âu Dương Noãn là bức thọ tự được viết bằng tay, lễ vật như vậy ra lại thể được ba phần tâm ý. Thế nhưng cũng lại quá mức keo kiệt, làm sao có thể lấy nó ra cho các phu nhân danh môn thưởng thức được chứ. Chỉ sợ làm cho người ta chê cười mà thôi, cười nhạo vị đại tiểu thư này quả là hẹp hòi, cho nên Lâm thị vì nàng ta mà bỏ ra số tiền lớn để mua tượng phật. Lại tiếc thiên tân vạn khổ cầu được bạch ngọc tự nhiên, dựa theo sở thích của Lý thị mà tinh tế khắc thành. Ngày mai tất cả mọi người trong kinh đô đều biết Âu Dương Khả hiếu thuận như thế nào, như vậy phải là có thể hoàn toàn chèn ép Âu Dương Noãn sao!

    4. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      046-3 Đại thọ yến tổ mẫu

      Âu Dương Noãn mỉm cười : ”Lễ vật của ta chỉ là chút tâm ý, thể sánh với tượng Quan Bạch Ngọc của muội được!”

      Âu Dương Khả nghe vậy, khóe miệng lộ ra kiêu kỳ, mặt lại càng đắc ý, khí thế bức người : ”Tỷ tỷ đúng là khiêm tốn. Nếu như vậy lễ vật của tỷ nhất định là rất độc đáo. biết có thể cho muội thưởng thức chút ?”

      Lâm Nguyên Nhu ở bên cười : ”Cũng đúng, sớm nghe Noãn nhi muội muội trí tuệ phi phàm, biết lễ vật này mang đến bao nhiêu kinh hỷ. bằng lấy ra cho mọi người cùng thưởng thức phen?”

      Lâm Nguyên Hinh thích kiêu căng xảo quyệt của Âu Dương Khả, nghe như vậy khỏi nhíu mày nhìn Lâm Nguyên Nhu, nàng ta sợ Noãn nhi khó xử, vừa định thay nàng hai ba câu Âu Dương Noãn lại ấn tay nàng ta xuống, cụp mắt che ánh sáng gian tà lưu chuyển trong ánh mắt, rồi thản nhiên : ”Muội muội, lễ vật của ta sớm dâng lên cho tổ mẫu rồi!”

      Đây là muốn lấy ra sao? Sợ bị mất mặt xấu hổ sao? Âu Dương Khả nghĩ như vậy liền cất cao giọng : ”Ta đây thỉnh tổ mẫu lấy ra!” xong lại lập tức chạy tới bên người Lý thị kiên định : ”Tổ mẫu, tỷ tỷ sớm dâng lễ vật lên cho người, con xin người hãy lấy ra cho mọi người nhìn chút, Khả nhi cũng muốn được mở rộng tầm mắt!”

      Lý thị nhìn thoáng qua Âu Dương Khả, trong ánh mắt mang ba phần trào phúng, mặt lại thản nhiên tươi cười : ”Nếu Khả nhi muốn nhìn, Trương mama, đem bức thọ lễ của đại tiểu thư dâng lên đây!”

      Âu Dương Khả đắc ý nhìn Âu Dương Noãn, chắc chắn tí nữa nàng dám ngẩng đầu lên nhìn mọi người nữa.

      Trương mama lên tiếng đáp lời, quay vào trong, lát sau mang ra hộp gỗ đàn cổ chạm rỗng tinh xảo, bà vừa mở tráp, Lý thị lại lắc đầu : ”Lấy lại đây !”

      Trong mắt mọi người nhất thời đều lộ ra tò mò.

      Tươi cười mặt Lý thị khỏi mang theo vài phần tự đắc : ” phải là ta khoe khoang, lễ vật này là đích thân Noãn nhi tự tay làm. Toàn bộ kinh đô chắc chắn có cái thứ hai!”

      xong bà tự tay mở tráp ra, lấy bức họa cuộn tròn từ bên trong rồi từ từ mở ra trước mặt tất cả mọi người.

      Bức họa cuộn tròn ước chừng dài hơn thước từ từ được mở ra. Mọi người lúc đầu chút để ý, bây giờ ai cũng mở to hai mắt nhìn. Thấy bên trong bức họa được cuộn tròn kia là thọ tự lớn. Tự hưu bút họa thập phần chặt chẽ, nét bút hữu lực, thả hồn thiên nhiên vào nét viết, đẹp tì vết. Đúng là chê vào đâu được.

      “Phúc tự này trang trọng quý phái, phong cách cổ xưa mượt mà, câu như lộ phong, điểm như tiên đào. Oa ý trường thọ ý. Qủa thực là khó có được!” Phu nhân Trấn quốc hầu Trầm thị cười gật đầu tán dương.

      Mọi người cũng đồng loạt gật đầu theo, tỏ vẻ là thể tự này quả là chưa từng nhìn thấy qua. Nhìn như chữ Khải nhưng lại cũng giống, ký phi giai phi đãi phi phi lối viết thảo pháp. Lại giống như giai giống như đãi giống như giống như thảo phong vận. Xác thực là có khác, khá hứng thú. Âu Dương Khả vừa để ý vừa cười lạnh, lời ra lại như thập phần thất vọng: ”Ai nha, chỉ là bức thọ tự thôi!” xong lại làm bộ như mình lơ lời rồi che miệng lại, ngượng ngùng nhìn về phía Âu Dương Noãn: ”Tỷ tỷ, xin lỗi. Bức thọ tự này đúng là rất tốt!” Chỉ tiếc, so với giá trị của Bạch ngọc Quan đáng là gì!

      Những người khác tuy rằng cũng mở miệng khen ngợi nhưng trong lòng cũng nghĩ như thế, chẳng qua cũng chỉ là bức thọ tự mà thôi, cũng phải do danh sư làm ra. Cho dù được viết siêu phàm thoát tục như thế nào, cũng so sánh được với lễ vật của Nhị tiểu thư.

      Lý thị lắc đầu cười : ”Mọi người nhìn kỹ phúc tự này xem!”

      Trữ thái quân ngưng mắt nhìn lại, lát sau lại giật mình : ”Đây là…”

      Trầm thị nhìn lão thái quân kinh ngạc lập tức mở to hai mắt tinh tế đánh giá, lúc này nhìn kỹ cũng kinh hô ra tiếng: ”Đây, đây phải là chữ, mà là, mà là trăm chữ hợp thành!”

      Mọi người nhốn nháo đều đứng dậy cùng nhau nhìn kỹ bức tự này. Nhìn từ xa chỉ thấy chữ thọ lớn, lại gần xem mới thấy chữ thọ này ước chừng có trăm chữ thọ hợp thành, càng làm cho người ta kinh ngạc chính là phúc tự trung, trăm chữ thọ này được viết bởi các thể tự khác nhau, mỗi chữ vẻ, chữ nào giống chữ nào.

      “Các vị, cái này chỉ có chữ thọ thôi đâu, đây chính là bức trăm thọ đồ!” Trong mắt Lý thị thế nhưng phá lệ có mười phần cao ngạo, mỉm cười hướng mọi người giải thích.

      Lâm Nguyên Hinh cũng đứng dậy tiến lên xem liền khỏi sợ hãi than : ”Noãn nhi muội muội đúng là tâm tư thông minh, trăm chữ thọ này đều kim miêu ghi chú tự thể ở niên kỷ đại nào, các ngươi xem, đây là thương đỉnh văn, chu đỉnh văn, hán đỉnh văn… Kỳ đãi, yến thư, mân nam thai thư… Còn có dịch triện, cổ đãi, cổ đấu văn kim, phi bạch thư…”

      Đại lịch thường hướng đến chữ di thể, cần nam tử, phần lớn nữ tử ở đây đều biết đọc sách viết chữ, những phu nhân ngồi bên trong đây ai cũng đọc đủ các thi thư, rất có tài danh. Hơn nữa phu nhân trấn quốc hầu Trầm thị lại xuất thân từ danh môn vọng tộc, là đích nữ của Lễ bộ Thượng thư. Đối với thi từ ca phú, văn tự văn chương rất chuyên tâm hiểu biết. Bây giờ nhìn thấy bức họa này quả nhiên lấy làm kỳ lạ, thích nỡ buông tay. Bà nhìn mọi người giải thích: ”Đúng vậy, nhìn từ xa bức họa này chỉ là thọ tự, nhìn kỹ mỗi chữ thọ thể tự đều giống nhau. Bên trong chẳng những có thư pháp từ thiên cổ đến nay còn lưu lại như vương thư, hoài thư, ngu thư, tương thư, tiểu vương thư cùng với thư thánh, đổi nga kinh. Nó còn có tự như uyên liêu văn, tinh đấu văn, hỏa văn, thôn văn, long văn, phượng văn. Oh, lại còn cả tụ bảo văn. Quả nhiên là làm người ta xem lần thấy mãn nhãn!”

      ít người nghe thấy những lời phân tích như vậy chỉ cảm thấy mơ hồ mờ mịt. Phu nhân Lại bộ thượng thư Thạch thị mặc dù cũng tinh thông văn học nhưng với các loại thể tự cũng hiểu biết mấy, nên thay mọi người hỏi những thắc mắc: ”Những thể tự khác ta cũng có nghe qua, nhưng có tụ bảo văn là chưa từng được biết?”

      Trầm thị chỉ tiểu thọ tự ở hướng Tây bắc : ”Liêu phu nhân, mời nhìn xem chữ này. Phu nhân xem rồi nhất bút nhất hoa, có phải giống hình san hô, ngà voi, sừng tê giác, trân châu, hung chưởng, ngọc khuê hay ko? Đây chính là tụ bảo văn!”

      Mọi người vây quanh bức họa xem nửa ngày, người hiểu biết các loại thể tự líu lưỡi thôi, than lên tiếng. Người hiểu chỉ cảm thấy giống nhau như đúc, rực rỡ muôn màu, nhìn rất thú vị. Mọi người đồng loạt nhìn Âu Dương Noãn, trong mắt dấu được vẻ kinh ngạc.

      Trầm thị nhìn qua gương mặt khó coi của Tương thị rồi lại nhìn Âu Dương Noãn : ”Tâm tư này của Noãn nhi, kinh đô này đúng là thể tìm ra cái thứ hai!”

      Âu Dương Noãn cười nhàng, mặt tuyệt nhiên lộ ra nửa điểm đắc ý, nàng chậm rãi : ”Đại cửu mẫu khen nhầm rồi, con luôn hướng lấy hiếu trị thiên hạ. Đương kim Thánh Thượng từng tự tay vẽ bức Nam Cực Tiên Ông đồ vì Thái Hậu. Cháu nghĩ hành động này của Bệ hạ chứng minh, lễ vật trong thiên hạ này dùng ngàn kim có thể mua được. Duy chỉ có mảnh hiếu tâm là gì có thể thay thế được, vì vậy nên con cũng học theo Bệ hạ. Đáng tiếc Noãn nhi chỉ là tiểu nữ khuê phòng học thức ít ỏi, hiểu biết nông cạn, cũng là nhờ Tước nhi hay lại trong kinh đô, tìm hiểu các danh gia cổ tạ, hao phí mấy tháng trời mới tìm hiểu cho con trăm loại thể tự để kịp làm lễ vật dâng tặng tổ mẫu ngày thọ yến!”

      Mọi người nghe xong đều gật đầu, muốn hoàn thành bức họa trăm chữ thọ như vậy cũng phải là chuyện sớm chiều. Vị Âu Dương gia đại tiểu thư này chỉ sợ là hao phí tâm tư, cạn kiệt tinh lực mới nghĩ được, thế nhưng nàng lại hề kể công, ngược lại đem hết công lao nhường cho ấu đệ. Lễ vật trân quý như vậy sau hoàn thành lại chỉ lặng lẽ dâng lên cho Lý thị. So sánh ra, lễ vật của Âu Dương Khả cố tình dâng lên trước mặt tất cả mọi người đúng là có tâm ý, dễ vào tâm tư lòng người, lại có thể chiếm được tình cảm của mọi người hơn.

      Âu Dương Khả hiển nhiên cũng nghĩ đến chuyện này, tươi cười môi cũng đều cứng lại.

      Trầm thị cuộn tròn cầm bức họa trong tay thích nỡ buông, có chút muốn với Âu Dương Noãn nhưng lại được trước mặt mọi người. Bức phúc trăm thọ đồ này phải chỉ có giá trị trân quý mà thôi, quan trọng nhất là bên trong đó còn chứa bất đồng văn hóa. Ở giữa chữ thọ Âu Dương Noãn chọn dùng ‘ngọc thiên đế văn’, ‘con dấu thượng cổ’ rất có sắc thái thần thoại cổ. ‘Dao trì bảo ý’, ‘tứ lợi phật thư’, ‘tây phương phạm thư’ ba loại thể tự này chính là chứa phật ý. ‘Nam thai thư’ là do dị tộc truyền bá đến. ‘Phi chương phù’, ‘hoàng cực triện’, ‘thanh hoàng quân thư’, ‘huyền đãi’, ‘đế quân ngọc điệp’ lại lộ ra ý vị đạo gia. bộ tự thế như vậy lại được viết nên bởi nữ tử mười hai tuổi sao làm người ta kinh ngạc được?

      Tất cả mọi người đều kinh ngạc cho rằng Âu Dương Noãn độc đáo, chỉ có Lão thái quân là mỉm cười gật đầu với nàng, trong ánh mắt dịu dàng là niềm vui thể được. Bà biết ý tưởng này của Âu Dương Noãn là từ đâu mà có, Hầu lão gia mất từng đề cập qua với bà là muốn tự tay hoàn thành bức trăm thọ đồ. Chính mình vô tình nhắc tới trước mặt Noãn nhi lần, ngờ nó lại ghi nhớ trong lòng. Nếu Hầu lão gia dưới suối vàng biết được tâm nguyện của mình được thực biết vui mừng cỡ nào. Chuyện Noãn nhi làm ngày hôm nay chỉ vì hiến thọ cho Lý thị mà còn vì muốn thay Hầu lão gia hoàn thành phần tâm nguyện. Trong lòng lão thái quân hiểu được điểm này, cho nên đối với Âu Dương Noãn càng thêm thân thiết vài phần.

      Âu Dương Khả trong lòng càng ghen ghét khó chịu, thầm với tiểu nha đầu bên cạnh mấy câu, bên môi lộ ra tia cười lạnh…

    5. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      047 -1 Gặp lại cặn bã nam nhân

      Bọn nha hoàn bưng chậu nước để mọi người rửa tay, lại nhanh nhẹn qua lại. Các phu nhân cười rôm rả mọi chuyện trời dưới đất. Các tiểu thư được hạ nhân bên người hầu hạ dùng cơm. Sau khi ăn xong mọi người chuyển qua phòng uống trà.

      Trong phòng uống trà sớm sắp xếp những hàng bàn ghế dài có đệm lót ấm áp. bàn bày các mâm đựng trái cây, điểm tâm ăn kèm. Mọi người dựa theo vị trí tôn tư mà ngồi xuống, các tiểu thư đều ngồi vây quanh bên người các phu nhân.

      Lý thị cầm bái thiếp các vở diễn đưa cho lão thái quân, cười : ”Ta xem vở nào cũng hay nên muốn mời ngài giúp đỡ chọn lấy vở!”

      Trữ lão thái quân địa vị cao quý lập tức từ chối vài câu nhưng cuối cùng vẫn nhận lấy, lật lật vài trang rồi hỏi Trầm thị bên: ”Gần đây có vở diễn nào hay ?”

      Trầm thị nhìn thoáng qua bái thiếp vàng trong tay lão thái quân : ”Mẫu thân, gần đây có vở hay mới ra gọi là Triệu thị truyền. Chỉ là hôm nay là ngày vui, nếu diễn vở đó hơi có vài phần bi thương…”

      Ông chủ rạp hát cung kính quỳ mặt đất giải thích : ”Các phu nhân yên tâm. Vốn là vở diễn này có chút bi thương, sau khi được truyền tiến cung Thái Hậu xem tốt nên tự mình sửa lại. Nay là đại đoàn viên a!”

      “Oh! Thái Hậu cũng xem qua vở diễn này sao? Vậy liền diễn , sợ cái gì hết!” Lý thị cười .

      mặt Âu Dương Noãn khiêm tốn tươi cười. Trong lòng nàng hiểu , vị tổ mẫu này của nàng kiêng kị nhiều thứ, nếu trong ngày vui mà xem vở diễn bi thương nhất định vui. Nhưng vừa nghe Thái Hậu cũng xem lập tức thay đổi chủ ý. Giống như làm vậy địa vị của bà cũng được nâng lên chút.

      lát sau liền nghe tiếng trống chiêng vang lên, đài mở màn, lập tức các phu nhân tiểu thư đều tập trung nhìn lên đài. Chuyện xưa ở thời tiền triều, giảng thuật lấy chiến công lập nghiệp nên gia tộc Triệu thị. Bởi vì danh vọng quá cao nên bị tướng quân Đồ Án Cổ ghen ghét, cố ý thiết lập cạm bẫy vu hãm Triệu gia bán nước, đem Triệu gia nhà ba trăm mạng người bị tru sát. Cả gia tộc Triệu thị chỉ còn lại đứa trẻ mồ côi.

      Trận đầu, trận thứ hai mọi người đều xem đến mức nhập thần, ai ai cũng bị vận mệnh của Triệu gia hấp dẫn. Đến đoạn vú nuôi đem nhi phó thác cho vị đại phu Trình thường xuyên ra vào phủ, khi vú nuôi : ”Đem Triệu thị nhi nuôi lớn, sau này báo thù cho cha mẹ !” có nha hoàn vào bẩm báo: ”Lão thái thái, phu nhân tới!”

      Ngồi lâu nên Âu Dương Noãn đứng lên : ”Tổ mẫu, con ra nghênh đón mẫu thân!”

      Lý thị cười ôn hòa, gật đầu : ”Mẫu thân ngươi cũng là. Nếu thân thể tốt nên nghỉ ngơi. Làm gì phải ra để gặp phải gió chứ?”

      Âu Dương Noãn mỉm cười, lúc này liền thấy Vương mama, Lê Hương cùng Lâm thị bước đến. Trước mặt bao nhiêu người, Lâm thị cười thập phần ôn hòa chân thành hành lễ.

      Lý thị vẫn ngồi như vậy, đợi đến khi Lâm thị hành lễ xong mới chậm rãi : ”Có chuyện gì cho người đến báo với ta tiếng là được rồi. Ngươi có thai, lại phải ép buộc bản thân qua đây sao thân mình có thể tốt lên được?”

      Những người khác còn chưa gì, Nhị phu nhân Hầu phủ phụ họa theo : ”Đúng vậy, Uyển Như, xem lão phu nhân thương muội như thế nào kìa. Lão nhân gia rất đúng, sức khỏe ngươi mới là điều quan trọng, phải hảo hảo bảo trọng mới được!”

      Lâm thị hơi hơi hành lễ, lộ ra tươi cười : ”Đại thọ của lão thái thái, các vị phu nhân đều đến đây cả. Ta thân là con dâu sao có thể đến thỉnh an người chứ?”

      xong bà ta lại đến bên người lão thái quân trịnh trọng hành lễ, trữ lão thái quân cười , trong mắt xẹt qua tia lạnh lùng : ”Đều là người nhà, những nghi thức xã giao này miễn !”

      “Đúng vậy mẫu thân, người phải để ý tĩnh dưỡng, thân thể của mình vẫn quan trọng hơn!” Âu Dương Noãn cười rất ôn nhu. Lâm thị cũng cười vỗ vỗ tay nàng, bộ dáng hai người thập phần thân thiết. Người bên ngoài nhìn thấy hai người là đôi mẫu tử tình thâm, căn bản thể thấy được hai người vốn là nước với lửa.

      Lâm thị ngồi xuống, Âu Dương Noãn tự mình châm trà, nàng : ”Mẫu thân, người đến vừa kịp lúc vở kịch cao trào!”

      đài cao vút, tiếng leng keng của đao, thương ngừng vang lên. Đột nhiên tiếng chiêng trống tất cả đều ngừng lại. Chợt nghe Triệu thị nhi hung tợn thề trước bài vị: ” đem ta thành họ Lục, ta cũng còn cửu tộc đồ của !” Lâm thị nghe được trong lòng nhảy dựng, hoàn hồn lại thấy Âu Dương Noãn mỉm cười nhìn mình. Da đầu khỏi cảm thấy run lên, sau lưng bất giác toát mồ hôi lạnh.

      Phần thứ ba hoàn thành, Lý thị liền ban thưởng. Lúc này, Âu Dương Noãn chú ý Lâm thị vẫn cứ nhìn xung quanh cửa, ánh mắt tựa hồ có chút lo âu. Nàng thầm nghĩ, Lâm thị từ khi mới mang thai, vẫn luôn mong muốn sinh được con trai để ngẩng mặt lên. ngờ lại bị nàng cản trở. Tình cảnh tại lại trở nên nửa vời, lung túng biết nên tiến hay lùi. Theo tính tình Lâm thị cam tâm như vậy, chỉ sợ hôm nay có hành động. Chính là bà ta có thể làm được gì đây?

      Những người sân khấu còn tạ ơn tiểu tử tiến vào, đứng ở bên ngoài nhìn xung quanh, cũng dám tiến vào. Vương mama bên người Lâm thị nhìn rồi lặng lẽ qua thấp giọng cùng tên kia vài câu, sau đó lại vội vàng trở lại bên người Lâm thị , mặt bà ta rốt cuộc cũng lộ ra vẻ tươi cười.

      Lâm thị đứng lên nhìn Lý thị cao giọng : ”Lão thái thái, Tô phu nhân vừa tới kinh thành, nghe người chuẩn bị tiệc thọ yến nên cũng muốn đến thỉnh an người!”

      Âu Dương Noãn vừa nghe đến ba chữ Tô phu nhân trong lòng nổi lên ba phần kinh hãi, mặc dù tươi cười mặt vẫn hề thay đổi.

      Tô gia Giang Nam, kinh doanh thuốc Đông Y cùng các loại trà. Thao túng buôn bán vùng Giang Nam, tài sản cực nhiều. Ai ai cũng đều biết đến nhà phú quý bậc nhất Giang Nam, nhưng ai có thể hiểu biết về Tô gia như Âu Dương Noãn, bởi vì kiếp trước của nàng bị hủy trong tay họ! Ngàn lần thể ngờ được, ở thọ yến của Lý gia, Tô phu nhân ở Giang Nam xa xôi cũng tới để mừng thọ. Khó trách Lâm thị vẫn luôn đứng ngồi yên, hóa ra là đợi Tô phu nhân!

      Tô phu nhân cùng Lâm thị trước khi xuất giá có giao tình, quan hệ hai người vẫn rất tốt, điểm này Lý thị cũng biết. Chỉ là Tô gia luôn ở Giang Nam, sao đột nhiên lại chạy đến kinh đô này? Trong lòng Lý thị nổi lên nghi hoặc nhưng cũng tốt nếu thể ra ngoài nên mỉm cười : ”Vậy mời Tô phu nhân vào !”

      Âu Dương Noãn nhìn người được vây quanh bởi tám nha hoàn kia bước đến. khuôn mặt xinh đẹp đó là nụ cười thập phần ôn hòa, tuyệt nhìn ra điểm cảm xúc nào. Đáy mắt lại luôn mang theo loại lãnh như từ địa ngục vậy… Kiếp trước khi Âu Dương Noãn gặp Tô phu nhân phải là hai năm sau, xem ra Lâm thị bị nàng bức đến đường cùng, rốt cuộc cũng chờ được nữa!

      Tô phu nhân đường bước qua thảm đỏ, thẳng đến trước mặt Lý thị hành lễ. Bên người bà ta còn có hồng y thiếu nữ, nhìn hai gương mặt quen thuộc này khóe miệng Âu Dương Noãn tự chủ được mà gợi lên tia châm chọc.

      Tô phu nhân dung mạo xuất chúng, khóe mắt cong cong sáng ngời, mang theo loại phong thần sáng láng hướng mọi người hành lễ rồi đến bên người Lâm thị ngồi xuống. Bà ta chỉ vào Âu Dương Noãn ngồi bên người Lý thị cười hỏi: ”Vị này là…”

      Lâm thị cười : ”Đó là Noãn nhi mà ta vẫn thường nhắc đến trước mặt Tô phu nhân, là đại tiểu thư của Âu Dương gia!”

      Tô phu nhân nhìn kỹ nàng, trong ánh mắt lên tia kinh diễm, cười : ”Đúng là tiểu mỹ nhân xuất chúng! Ta hôm nay đến vội vàng, cũng chưa chuẩn bị lễ gặp mặt. Cái này cho ngươi!” xong, liền lấy từ trong tay áo hà bao đỏ thẫm thêu chỉ vàng nặng trịch đưa cho Âu Dương Noãn.

      Âu Dương Khả gặp tình huống này, đợi Lâm thị mở miệng lập tức bước nhanh qua thành cung kính đứng trước mặt Tô phu nhân nhu thuận hành lễ: ”Tô phu nhân an hảo!”

      Tô phu nhân nhìn nàng ta, mặt mỉm cười. Lâm thị cũng tươi cười : ”Đây là Khả nhi!”

      Tô phu nhân gật gật đầu, cũng thêm câu gì, chỉ lấy ra từ trong cổ tay đôi vòng ngọc khảm trân châu nhàng cười : ”Hài tử ngoan, cái này cho ngươi!”

      Âu Dương Khả rũ mắt xuống nhìn thoáng qua chiếc vòng tay, lại nhìn đến hà bao trong tay Âu Dương Noãn, chỉ cảm thấy hà bao kia châu thêu huy hoàng, tương trân đính bảo, cực kỳ hoa lệ. cần xem bên trong có cái gì, chỉ cần nhìn hà bao liền biết giá trị xa xỉ liền mở to hai mắt, trong lòng ghen tị.

      Âu Dương Noãn lại có nửa điểm động dung, Tô phu nhân có chủ ý với nàng nên đương nhiên đưa hậu lễ, kiếp trước bản thân ngu xuẩn nghĩ rằng là do đối phương tâm địa lương thiện, lại biết rằng tất cả là mưu! Nàng thản nhiên nhận lễ , cảm tạ rồi liền quay về bên người Lý thị, nhưng Tô phu nhân lại lôi kéo tay nàng, vuốt vuốt khuôn mặt tinh tế của nàng, ánh mắt toát ra tán thưởng: ”Đứa này trời sinh khả ái, quy củ lại tốt. giống như nữ nhi kia của ta, suốt ngày chỉ như con ngựa hoang!”

      Trong lòng Âu Dương Noãn cười lạnh, mặt vẫn ôn nhu cung kính cẩn thận lắng nghe, thiếu nữ xinh xắn nãy giờ theo Tô phu nhân lúc này liền liếc mắt cười : ”Mẫu thân, người cũng thực bất công. Người ta bướng bỉnh khi nào chứ? Để cho Noãn tỷ tỷ chê cười rồi!”

      Âu Dương Noãn đương nhiên nhận ra này. Nàng ta là tiểu nữ nhi của Tô phu nhân, muội muội Tô Vân Nương của Tô Ngọc Vân. Năm đó chuyện của nàng cùng Tô Ngọc Lâu, Tô Vân Nương này cũng ít lần làm cầu nối, từ giữa bỏ ra ít sức lực để chuyện hoàn thành. Sau này, khi nàng bị thả sông, thiếu nữ có khuôn mặt nhìn như thiên chân này bấy giờ sớm lập gia đình, lại cố ý cùng phu quân trở về suốt đêm để kịp xem vở diễn này. Người Tô gia, đều là tâm địa ngoan độc biến chất! Âu Dương Noãn bất động thanh sắc, thân thiết tươi cười: ”Vị muội muội này là?”

      “Đây là Vân Nương, hai người cũng làm quen !”

      Nghe Tô phu nhân vậy, Tô Vân Nương liền cười dài tới, nắm lấy tay Âu Dương Noãn, cúi đầu : ”Noãn tỷ tỷ, nghe danh lâu. Chúng ta về sau có thể thường xuyên cùng chơi với nhau rồi!”

      Tay Âu Dương Noãn bị nàng ta nắm chặt, chỉ cảm thấy mùi thơm ngào ngạt bay ra từ ống tay áo. Lại nhìn thấy trân bảo sáng lạn, lưu quang tràn đầy màu sắc trong lòng khỏi cười lạnh. Phu nhân Trấn quốc hầu bên kia dù sao cũng có hàm dưỡng nên mặt để lộ biểu cảm gì. Phu nhân Lại bộ thượng thư cùng các tiểu thư lộ ra sắc mặt trào phúng, Tô gia ở Giang Nam có thể hô phong hoán vũ nhưng tại kinh đô tập trung quan lại phú quý này tránh khỏi bị xem như là nhà giàu mới nổi. Tô Vân Nương lại cố tình cho rằng như vậy là phú quý, thể giống như là sợ người khác biết, cho nên tránh khỏi chê cười của các tiểu thư trong kinh thành.

      Hành lễ hoàn tất, mọi người lần lượt ngồi xuống. Tô Vân Nương ba lần bốn lượt muốn lôi kéo Âu Dương Noãn cùng ngồi xuống, lại bị nàng uyển chuyển cự tuyệt rồi cùng nhóm tiểu thư Hầu phủ ngồi cùng chỗ. Tô Vân Nương lại muốn cùng các tiểu thư nhà quan viên khác ngồi cùng cũng bị từ chối dấu vết. Nàng ta nghĩ được quý nữ kinh đô lại khó kết bạn như vậy nên khỏi đỏ hai mắt lên, nắm chặt nắm đấm. Cuối cùng chỉ có thể quay về đứng sau lưng Tô phu nhân.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :