1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 117. Cảnh cáo, địch ý của Hoàng Hậu

      "Uhm, ngày đầu tiên vào cung, chính là ngươi truyền tin cho ta, giúp ta lần đó tránh Phù Dung đình, lạc đường đến chỗ này, nhìn thấy ở cùng này có nữ tử hơi thất thường. Có điều chỉ là nhìn mắt, thấy ràng." Bùi Nguyên Ca giản lược, "Ta đoán là phi tần của Hoàng thượng sau khi thất sủng ở đây, ngẫm lại là đáng buồn. Bao nhiêu nữ tử chen lấn muốn vào cùng, lại biết trong cung vinh hoa ngắn tịch mịch dài, oan hồn nhiều, phải là chốn nữ tử nên ở nhất."

      Nghe trong lời nàng có nhiều tình cảm thương xót, trong lòng Vũ Hoằng Mặc an tâm chút, nhìn xa hướng tiếng nháo lớn truyền đến, thần sắc bi thương.

      Bọn họ ở vị trí cao, có thể mơ hồ nhìn thấy tình hình trong cung điện hoang vắng kia, nữ tử mặt che lụa mỏng lại giãy dụa cào xé, lăn lộn cùng cung nữ chung quanh, giống như điên cuồng... Vũ Hoằng Mặc lẳng lặng nhìn, gió đêm thổi làm ánh nến trong đèn lồng lay động, lúc sáng lúc tối, bóng dáng những người đó trở nên mập mờ, bên tai dường như lại văng vẳng những tiếng mắng chửi, xô đẩy tranh chấp, bén nhọn thê lương.

      "Ngươi cút cho ta, vĩnh viễn được trở về, ta muốn nhìn thấy ngươi!"

      "Ta chán ghét nhìn khuôn mặt này của ngươi, nó mỗi thời mỗi khắc nhắc nhở tình cảnh tại của ta bi thảm thế nào, cút ngay, đừng đụng vào ta!"
      ....
      Trong trí nhớ từng có cỏ thơm tràn ngập mùi hương, từng có kí ức ấm áp vui vẻ, giờ chỉ còn... Vũ Hoằng Mặc lắc đầu, muốn quăng những hồi ức này. Người trong hoàng cung, đều là sinh ra trong khóm bụi gai, trưởng thành trong khóm bụi gai, thời thời khắc khắc phải ghi nhớ điều ấy, thể có giây phút lơi lỏng! Chỉ là mỗi lần đến nơi đây, mỗi lần nhìn thấy bộ dáng điên cuồng của "người", trong lòng đều dâng lên cảm xúc nén giận cùng cay đắng, đau khổ khôn nguôi.

      Dù vậy, vẫn muốn lưu lại lâu hơi, chăm chú nhìn "người" nhiều hơn...

      Dù cho, càng nhìn càng đau..

      Bùi Nguyên Ca rốt cục nhận thấy Vũ Hoằng Mặc khác thường, có chút kinh ngạc nhìn . Quen biết Vũ Hoằng Mặc lâu, dù là lúc phóng túng khi dễ người, hay là ngây thơ trẻ con, thậm chí hối hận tức giận tàn nhẫn... Vũ Hoằng Mặc cho nàng cảm giác cuộc sống luôn tươi sáng, cho tới bây giờ nghĩ tới, cũng có biểu cảm đau thương đạm mạc này, giống như là bức tranh thuỷ mặc phác họa hai màu trắng đen, bề ngoài có vẻ nhạt nhẽo nhưng hàm ý ngân nga, càng xem càng làm cho người ta cảm thấy bi thương buồn bã.

      Chẳng lẽ nữ tử che mặt trong cung này, có quan hệ gì với Vũ Hoằng Mặc sao?

      Trong đình viện, nữ tử che mặt rốt cục bị các cung nữ nửa khuyên giải an ủi nửa xô đẩy ngủ, thoáng chốc ánh nến trong điện tắt hẳn, hẳn là cho nữ tử uống thuốc an thần xong để nàng ngủ thiếp . Đình viện vốn xôn xao rất nhanh yên tĩnh lại, mặc dù có ngọn đèn dầu chiếu rọi nhưng vẫn khó giảm ý thê lương.

      Lúc này Vũ Hoằng Mặc mới thu hồi ánh mắt, trầm mặc .

      Trong lòng có Bùi Nguyên Ca có rất nhiều tò mò cùng suy đoán, chỉ là nhìn bộ dáng Vũ Hoằng Mặc, dễ nhận thấy đây là chuyện thương tâm của , mà câu "về sau cho ngươi" lúc trước cũng biểu lộ tạm thời muốn nhắc đến chuyện này. Bùi Nguyên Ca rất ràng, mỗi người đều có bí mật ở đáy lòng, bởi vậy , nàng cũng hỏi, chỉ là trong ánh mắt tự giác ra vẻ an ủi và quan tâm.

      Rất lâu sau, Vũ Hoằng Mặc mới lấy lại tinh thần, đón nhận ánh mắt của Bùi Nguyên Ca, trong lòng cảm thấy ấm áp, lắc đầu : " có việc gì. Ta và nàng đều có việc bận rộn, để ta đưa nàng xuất cung."

      Cấp cho Nguyên Ca đạo thánh chỉ kia, Hoàng đế tất nhiên cũng an bài tốt.

      Hai người mới ra Tây Hoa môn bao lâu, liền nhìn thấy Trương Thống lĩnh cùng cấm vệ quân đợi ở giữa đường. Những người này hiển nhiên là tâm phúc của Hoàng đế nên biết rất nhiều, bởi vậy thấy Bùi Nguyên Ca và Vũ Hoằng Mặc cùng tới, có chút kinh ngạc nào, cử chỉ nghiêm cẩn có độ, chắp tay : "Ty chức lúc trước ngu muội phát , khiến Bùi tứ tiểu thư bị kinh hách, mong Bùi tứ tiểu thư thứ tội!"

      Biết việc này nên thêm, khom người đưa tay : "Bùi tứ tiểu thư mời lên xe, ty chức phụng mệnh hộ tống Bùi tứ tiểu thư đến Diệp phủ tuyên chỉ!"

      Bùi Nguyên Ca tạm biệt Vũ Hoằng Mặc, lên xe ngựa, xa phu phía trước giương roi lên, xe ngựa lăn bánh lộc cộc về hướng Diệp phủ.

      Có thánh chỉ trong tay, tình thuận lợi hơn rất nhiều, đến Diệp phủ tuyên chỉ, dẫn theo đầu bếp nữ vào cung lần nữa, rồi trở lại Huyên Huy cung.

      Thái hậu và Bùi Nguyên Vũ cùng đám người Tử Uyển Sở Quỳ trắng đêm chưa ngủ, mực chờ tin tức, thấy Bùi Nguyên Ca bình yên vô trở về, nửa thực nửa giả ngoài mặt đều vui mừng. Đợi sau khi tất cả mọi người lui ra, Thái hậu lại tay ôm Bùi Nguyên Ca vào trong ngực, vuốt ngừng, Bùi Nguyên Ca cũng phối hợp bày tỏ cảm tạ của nàng với Thái hậu. Cùng Thái hậu hỏi chuyện trải qua, Bùi Nguyên Ca thuật lại lần lời Hoàng đế , Thái hậu quả nhiên có sinh nghi, từ ái an ủi phen, rồi sắp xếp nàng trở lại Sương Nguyệt viện.

      Trở lại Sương Nguyệt viện, Tử Uyển Sở Quỳ sớm gấp đến độ nước mắt chảy ra, Bùi Nguyên Ca an ủi hồi lâu, mới rửa mặt nằm ngủ.

      Mở mắt lần nữa, là gần ngọ.

      Trừ bỏ lần bị tập kích ở Bạch Y am, Bùi Nguyên Ca rất ít thức dậy trễ như vậy. Nhưng lần đó có phu nhân Thư Tuyết Ngọc cùng, nay lại tại Huyên Huy cung, hơi sơ ý đều có thể bị người nắm được nhược điểm, Bùi Nguyên Ca có chút tức giận, trách cứ Tử Uyển và Sở Quỳ tại sao gọi nàng.

      Tử Uyển vừa hầu hạ nàng mặc quần áo rửa mặt, vừa ủy khuất : "Thái hậu nương nương cố ý phái người qua đây, phân phó tối hôm qua tiểu thư bị kinh hách, cẩn thận nghỉ ngơi, bảo nô tỳ được quấy nhiễu tiểu thư!"

      Nàng cũng là đau lòng tiểu thư bị kinh hách, muốn người ngủ giấc ngon.

      "Nếu là ở trong phủ, ngươi làm như vậy sai, nhưng giờ ở trong cung!" Tuy biết bọn họ có ý tốt, nhưng ở trong cung, lại có Thái hậu uy hiếp, Bùi Nguyên Ca dám có chút lơi lỏng, bởi vậy vô cùng tức giận với hành vi của Tử Uyển Sở Quỳ, hạ giọng , " tại ta là tình cảnh gì, người khác biết chẳng nhẽ các ngươi cũng biết? Ta vốn tưởng rằng chủ tớ chúng ta đồng tâm, kỳ lợi đoạn kim (1), dù Quan Đô cũng khó vượt qua. tại xem ra, các ngươi sớm đồng tâm với ta, mà là dựa vào Thái Hậu rồi."

      (1) kỳ lợi đoạn kim: sức mạnh đồng lòng có thể xuyên thủng cả kim loại

      đến câu sau, nàng thở dài sâu xa, thần thái buồn bã bi thương, tựa như có chút nản lòng thoái chí.

      Bùi Nguyên Ca chưa bao giờ nặng nề với các nàng như vậy, Tử Uyển Sở Quỳ sợ tới mức vội vàng quỳ rạp xuống đất, trong lòng sợ hãi.

      "Tiểu thư, Minh Cẩm phu nhân có ân cứu mạng và đức nuôi nấng nô tỳ, mệnh này của nô tỳ chính là của Minh Cẩm phu nhân và tiểu thư, đừng Thái hậu, ngay cả trước mặt Hoàng thượng, Thiên hoàng lão tử, Ngọc Hoàng đại đế hay Vương Mẫu nương nương cũng là như thế này. Nô tỳ dám thề với trời, nếu nô tỳ hai lòng với tiểu thư, nô tỳ bị trời giáng ngũ lôi oanh, sau khi chết đày xuống mười tám tầng địa ngục, trọn đời thể siêu sinh!" Tử Uyển nước mắt lã chã, giơ tay chỉ trời, vẻ mặt nghiêm trọng.

      Sở Quỳ giỏi chuyện, chỉ : "Nô tỳ là người Tĩnh Xu trai, là người của tiểu thư, đời này đều là như vậy!"

      Bùi Nguyên Ca chưa bao giờ nghi ngờ lòng trung thành của hai nha hoàn này, nhưng lấy việc đề phòng cẩn thận, bởi vậy vẫn : "Các ngươi là nha hoàn của ta, nếu như là nha hoàn của ta mọi việc phải nghe theo phân phó của ta chứ phải người khác, dù người kia là Thái hậu cũng được!" Thấy Tử Uyển và Sở Quỳ đều mang vẻ sợ hãi, nàng trầm mặt nhìn chăm chú hai người hồi lâu mới hơi thu lại giọng điệu, "Ta biết, các ngươi muốn tốt cho ta, muốn ta nghỉ ngơi nhiều chút. Nhưng mà Tử Uyển Sở Quỳ, nơi này là hoàng cung, mọi chuyện đều biến hoá khó dò, người người tính kế nhau, có số việc mặt ngoài có vẻ như là tốt với ta, có lợi với ta, nhưng ngầm là cạm bẫy vạn kiếp bất phục. Các ngươi cảm thấy, các ngươi có thể nhìn thấu tất cả cạm bẫy, khẳng định bất cứ mọi việc đều hại ngược lại ta sao?"

      Tử Uyển và Sở Quỳ đối diện, trong lòng càng thêm hổ thẹn, cắn môi thấp giọng : "Nô tỳ thể."

      Tiểu thư thông minh tài trí, phải những nha hoàn như bọn họ có thể bằng được.

      "Nếu như vậy, tại sao các ngươi dám tự chủ trương làm theo ý mình? Ta biết các ngươi trung thành với ta, muốn tốt cho ta, cho nên ta càng hy vọng các ngươi vì phần trung tâm này mà bị người tính kế, đến sau cùng là hại ta, cũng hại các ngươi!" Bùi Nguyên Ca giãi bày, ba phần nhu hòa, ba phần nghiêm khắc, ba phần ngưng trọng.

      Tuy chuyện hôm nay việc gì, nhưng nàng thể dung túng thói quen này.

      Tử Uyển Sở Quỳ ban đầu vẫn cảm thấy có chút ủy khuất, ràng chỉ là chuyện đáng kể, ràng các nàng là vì muốn tốt cho tiểu thư, nhưng nghe xong Bùi Nguyên Ca giải thích, lấy tình để cảm động, những ủy nhất đó bỗng chốc tan thành mây khói, trở thành xấu hổ cùng bất an, các nàng quá sơ suất rồi! Hai người thành tâm thành ý , "Nô tỳ biết sai rồi!"

      Bùi Nguyên Ca hỏi, "Về sau gặp lại chuyện này, nên làm như thế nào?"

      "Nô tỳ trước tiên nên đánh thức tiểu thư, cho tiểu thư phân phó của Thái hậu, để tiểu thư quyết định." Tử Uyển và Sở Quỳ cùng đồng thanh.

      Bùi Nguyên Ca gật đầu hài lòng: "Đây mới là nha hoàn của Bùi Nguyên Ca ta, nhớ kỹ, trong hoàng cung, bất luận chuyện gì đều phải cho ta, cần vì muốn tốt cho ta, cho ta lo lắng mà giấu diếm ta tự chủ trương, như vậy kết quả có thể càng tệ hơn!"

      Tử Uyển Sở Quỳ hổ thẹn đáp: "Vâng, nô tỳ nhớ kỹ."

      "Các ngươi nhớ kĩ giáo huấn hôm nay, về sau lại có loại chuyện này, ta bỏ qua cho các ngươi dễ dàng như vậy!" Bùi Nguyên Ca lại cảnh cáo , thấy các nàng kinh sợ mới cười , "Được rồi, nếu biết sai rồi, vậy tới đây giúp ta rửa mặt trang điểm !"

      Nghe Bùi Nguyên Ca thức dậy, Thái hậu liền phái người tới mời nàng đến thiên điện.

      Bùi Nguyên Ca tới thiên điện, chỉ thấy Thái hậu ngồi ở chính giữa, mặt mũi phúc hậu, ngồi bên trái là vị mỹ phụ trung niên ung dung cao quý, thân sắc vàng thêu phượng tường, chính trang tường vân nhàng, đầu đội phượng trâm cữu vĩ bằng vàng ròng khảm ngọc lưu ly bát bảo, dáng người đoan trang, my vũ (vùng giữa hai lông mày) mang thịnh khí, hẳn là Hoàng Hậu. Ngồi dưới bên tay trái lại có vị nữ tử khác, thân vàng nhạt thêu hoa lựu vạn phúc, so với thịnh khí đoan trang của Hoàng hậu, nữ tử này lại có vẻ mỏng manh, kiều mỵ uyển chuyển, mặt mày mỉm cười, xem ra là người dễ thân, chính là Liễu quý phi.

      Bùi Nguyên Ca nghĩ tới Hoàng Hậu và Liễu quý phi đều ở đây, bước lên phía trước bái kiến.

      Ánh mắt hai người đồng thời quét qua nàng đánh giá.

      Thiếu nữ trước mắt mặc áo ngắn bạch lăng, dưới thân là quần lụa nhăn màu lam, chớp động theo từng bước mềm mại của nàng, thêm dung mạo thanh lệ, mi mắt trầm tĩnh, da thịt trắng ngọc giống như băng sương ngưng tụ thành, xuất trần thoát tục. Tuy mặt mũi còn mang nét trẻ con nhưng tư thái kiều tĩnh mịch, tại trong thời tiết nắng gắt như này, đúng là ngưng băng ngự sương mà đến, làm cho người ta tự giác cảm thấy mát rượi thoải mái. Hoàng Hậu và Liễu quý phi khỏi đồng thời dâng lên cảm giác "vừa thấy thương".

      Liễu quý phi chỉ mỉm cười , thần thái ôn hòa, trong mắt Hoàng hậu bất giác tăng ba phần đích ý, ba phần cáu giận.

      "Nghe tối qua Bùi tứ tiểu thư ở Huyên Huy cung?" Hoàng Hậu cười mở miệng, đôi mắt lại vô cùng bén nhọn.

      Thái hậu hơi nhíu mày, tối hôm qua sau khi Bùi Nguyên Ca gặp nạn trở về, với chuyện bị cưỡng ép hết sức cảm kích, xem bộ dáng hình như bị bà đả động, tại chính là quân cơ quan trọng bà dùng để mượn sức Hoàng đế, tuyệt đối để nàng thương tổn sợi lông. Chuyện Bùi Nguyên Ca bị cưỡng ép tối qua, lớn , nháo lớn tốt, ảnh hưởng tới danh dự của Nguyên Ca, đây cũng phải kết quả Thái hậu muốn nhìn đến. Nhưng bà ngờ tới, người đầu tiên làm khó dễ phải Liễu quý phi, mà là Hoàng Hậu cháu ruột của bà, nhất thời đối với Hoàng Hậu để ý đại cục mà chĩa mũi nhọn hết sức vui.

      " phải sao? Tối qua ai gia đột nhiên nhớ tới bánh sen của Diệp phủ rất lâu trước đây, lúc đó vô cùng thèm ăn kiềm nén được, may có Nguyên Ca nha đầu đau lòng ai gia, để ý đêm dài đường xa, liền xuất cùng thay ai gia tìm người." Thái hậu cười mỉm, ánh mắt từ ái, " ngờ tối qua lại xuất thích khách, cửa cung đóng chặt, đúng là rất khó ra ngoài. Ai dè biết tại sao Hoàng thượng biết việc này, vì ai gia trịnh trọng hạ thánh chỉ, lại sai cấm vệ quân hộ tống nàng . ra, vì ai gia nhất thời tham ăn mà khiến tình nháo lớn như vậy, trong lòng ai gia có chút băn khoăn, nhưng nghĩ đến Hoàng đế hiếu thuận và Nguyên Ca nha đầu săn sóc, ai gia lại cảm thấy trong lòng hết sức vui mừng."

      Thái hậu xong, từ ái vẫy tay với Bùi Nguyên Ca, mệnh nàng đến bên cạnh ngồi chung với bà.

      Lời này triệt để chuyện tối qua, đồng thời cũng là cảnh cáo Hoàng Hậu.

      "Thái hậu người là mẫu thân của Hoàng thượng, Hoàng thượng hiếu thuận người còn có thể hiếu thuận ai?" Liễu quý phi lại cười , thần sắc nhu hòa, thái độ thân thiện, "Còn Nguyên Ca nha đầu bôn ba suốt đêm quả thực vất vả rồi. Đây cũng là do Thái hậu thương nàng, nha đầu kia cảm nhân được nên lúc này mới tận tâm như vậy. Phần hiếu tâm này, để thiếp thân hổ thẹn rồi."

      Động tĩnh Huyên Huy cung tối qua tuy bí , nhưng dù sao thể gạt được hai người này, hơn nữa Bùi Nguyên Ca sau cùng mang theo thánh chỉ đến Diệp phủ, Diệp phủ lại càng bẩm báo tường tận cho Hoàng Hậu. Nghĩ đến tỉnh cảnh tối qua mạo hiểm như vậy, Hoàng đế lại vẫn có tâm tình cho Bùi Nguyên Ca thánh chỉ che giấu giúp nàng ta, Hoàng Hậu thể tức giận.

      Nhưng Thái hậu biểu lộ thái độ, Hoàng đế hiển nhiên cũng bảo vệ Bùi Nguyên Ca, trong lòng Hoàng Hậu tuy khó chịu, nhưng cũng làm khó dễ nữa.

      Trải qua màn đệm này, mọi người lại hàn huyên trận, Liễu quý phi biết, lần này Hoàng Hậu tới Huyên Huy cung là có chuyện khác muốn thương lượng cùng Thái hậu, tương đối thâm ý đánh giá Bùi Nguyên Ca lại phen, liền thức thời cáo từ. Hoàng Hậu muốn mở miệng, nhìn nhìn Bùi Nguyên Ca lại nuốt xuống, tiếp tục tán gẫu bình thường.

      Thấy thế, Bùi Nguyên Ca liền biết Hoàng Hậu có chuyện, ngại nàng ở đây tiện thẳng, bèn đứng dậy : "Sắp đến bữa trưa. Tiểu nữ xem phòng bếp chuẩn bị thế nào?"

      xong đứng dậy, muốn cáo từ Thái hậu ngăn lại, chậm rãi : "Nguyên Ca nha đầu ngồi xuống, bữa trưa có Trương ma ma nhìn, đâu nào nhọc đến ngươi? Ngươi ngồi xuống." Lại quay đầu với Hoàng Hậu, "Ngươi có chuyện cứ đừng ngại."

      Trước vì áp chế nhuệ khí cùng ngạo khí của Bùi Nguyên Ca, có thể Thái hậu sử dụng ít thủ đoạn, triệt để đẩy Bùi Nguyên Ca vào tuyệt cảnh, để cho Bùi Nguyên Ca ý thức được khoảng cách chệch lệch giữa hai người, hoàn toàn thể phản kháng lại, sau cùng rốt cục khiến Bùi Nguyên Ca khuất phục. Nếu muốn Bùi Nguyên Ca để bà sử dụng, chỉ dựa vào cưỡng bức hiển nhiên đủ, nếu Bùi Nguyên Ca thức thời hướng về bà, Thái hậu cũng keo kiệt để Bùi Nguyên Ca biết chỗ tốt khi quy phục bà, hiếm quý cần phải , quan trọng hơn là để cho nàng tâm phục, tối hôm qua thích khách cưỡng ép, Thái hậu che dấu thích khách xuất cung vì nàng là lần ân tình, mà lời này chính là lần thứ hai.

      Bà muốn cho Bùi Nguyên Ca cảm thấy được, bà rất xem trọng Bùi Nguyên Ca, đặc biệt tín nhiệm nàng.

      Quả nhiên, thốt ra lời này, Thái hậu liền nhìn thấy trong ánh mắt Bùi Nguyên Ca hiển lên vẻ cảm kích cùng cảm động, trong lòng mỉm cười.

      Đối với bà, Bùi phủ nho đáng giá nhắc tới, Bùi Nguyên Ca ở trong cung lại càng có căn cơ, dưới cưỡng bức của bà, ngoại trừ đầu phục bà còn đường khác, bởi vậy vô cùng tự tin chút hoài nghi Bùi Nguyên Ca giả bộ, bởi vì bà thể ngờ được, Bùi Nguyên Ca lại có thể đầu phục Hoàng đế.

      Hoàng Hậu đây là Thái hậu cho Bùi Nguyên Ca cái ơn, chỉ cho là Thái hậu hết sức tín nhiệm Bùi Nguyên Ca, trong lòng địch ý càng sâu.

      "Nếu Thái hậu nương nương như vậy, nô tì cũng che giấu nữa." Vẻ mặt Hoàng Hậu vô cùng tức giận, có Bùi Nguyên Ca ở đây cũng phải chuyện cần , "Tối hôm qua Hoàng thượng đáp ứng Lý Thế Hải tiếp nhận chức vụ thống lĩnh cấm vệ quân, vốn là lâm triều hôm nay tuyên bố. Ai ngờ, hôm nay lâm triều lại có Ngự Sử buộc tội . Điều này cũng cho thôi, tệ nhất chính là thủ phụ Ôn Cảnh Các mới nhậm chức cũng dâng thư buộc tội, Lý Thế Hải phẩm hạnh đoan chính, bôi nhọ triều đình nên bị cách chức, vĩnh viễn được trọng dụng. vừa dâng thư này, rất nhiều quan văn đồng thời làm theo biến buổi triều hôm nay thiếu chút nữa thành thẩm đường của Lý Thế Hải."

      Sắc mặt Thái hậu kịch biến: "Có chuyện này?"

      Diệp gia triều nhân mạch rộng, nhưng chủ yếu là quan văn, chỗ binh quyền trước nay sờ tới, lần này khó khăn lắm mới tìm được cơ hội đưa Lý Thế Hải vào vị trí thống lĩnh cấm vệ quân, còn chưa kịp vui mừng nghe việc này, trong lòng Thái hậu tức giận mất mác là có thể hiểu được.

      "Đây rốt cục là xảy ra chuyện gì, ngươi hỏi thăm ràng chưa?" Thái hậu nhịn được hỏi.

      Nghe tình liên quan đến Lý Thế Hải, Bùi Nguyên Ca cũng khỏi ngưng thần lắng nghe.

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 118. Nhược điểm của Thái hậu

      "Đâu nào cần hỏi thăm, chuyện này sau buổi triều truyền khắp triều đình rồi."

      Hoàng Hậu tức giận, hổn hển , "Sáng nay vào triều, Ôn Cảnh Các cùng mấy văn thần đúng lúc gặp Lý Thế Hải bị hán tử trung niên đuổi đánh, Ôn Cảnh Các tiến lên cản lại hỏi, hán tử kia , ..." Sắc mặt Hoàng Hậu khẽ biến hồng, biết là tức giận hay xấu hổ khi khỏi miệng, sau cùng , " quanh năm làm ăn bôn ba ở ngoài, Lý Thế Hải lại cùng thê tử ... Rạng sáng hôm nay, hán tử kia trở về nhà, bắt quả tang tại trận hai người kia, dưới cơn giận dữ liền xách then cửa đuổi theo Lý Thế Hải đánh."

      Thái hậu chau mày, trầm tư .

      "Lúc ấy Lý Thế Hải quần áo chỉnh tề, bên cạnh còn có theo nữ nhân cũng quần áo chỉnh tề ngừng nhận lỗi trước mặt Ôn Cảnh Các cùng đám quan văn, trong đó còn có người là Ngự Sử Ngự Sử đài, lại thu hút tuần vệ kinh thành, bất luận thế nào thể che giấu được, liền lan truyền ra như vậy. triều Ngự Sử buộc tội, Ôn Cảnh Các tham tấu, còn có người ,..." Hoàng Hậu tới đây, oán hận cầm chung trà trong tay ném xuống đất "choang" tiếng, rơi vỡ tan tành, "Còn có kẻ bụng dạ khó lường lén truyền ngôn, Lý Thế Hải là Triết nhi tiến cử, cá mè lứa, đều là đạo đức bại hoại!"

      Chuyện Lâm Giang tiên mới qua bao lâu, vừa mới có dấu hiệu bình ổn, lúc này lại bị chuyện Lý Thế Hải vén lên, lời đồn càng ngày càng nghiêm trọng.

      Cũng khó trách Hoàng Hậu tức giận như vậy!

      Thái hậu cũng hết sức vui: "Các ngươi muốn nâng đỡ ai cũng nên đề cử người có chừng mực, làm sao có thể tìm loại người chẳng phân biệt được nặng như Lý Thế Hải? Thời điểm quan trọng như vậy phải thận trọng từ lời đến việc làm, bị người tóm được nhược điểm mới phải, ngược lại lại dám làm loại chuyện này!"

      Hoàng Hậu biện bạch : "Thiếp thân cùng Triết nhi há là người phân biệt thị phi như vậy? Phụ thân sớm phái người hỏi qua Lý Thế Hải, tuy dây dưa cùng nàng kia, nhưng chung quy vẫn phân được nặng , sao có thể làm chuyện hồ đồ đó vào thời điểm này? Tối hôm qua ràng nghỉ ở Lý phủ, hiểu vì sao vừa tỉnh dậy xuất trong nhà nàng kia, còn khéo đúng lúc trượng phu nàng kia trở về, tức giận truy đánh, vậy mà vừa lúc đánh tới trước kiệu Ôn Cảnh Các. Theo nô tỳ thấy, đời này nào có chuyện trùng hợp như vậy? ràng là có người có ý xấu, thiết kế hãm hại, chính là vì cho Lý Thế Hải ngồi vào vị trí thống lĩnh cấm vệ quân. Hoàng thượng thiên vị nghe bên, cho Lý Thế Hải cơ hội biện giải, quyền vua độc đoán, cách chức quan của trục xuất khỏi kinh, vĩnh viễn được trọng dụng."

      "Hừ, bị Ôn Cảnh Các cùng đám quan viên bắt quả tang, nhân chứng vật chứng đầy đủ, chẳng lẽ Hoàng thượng còn có thể che chở kẻ đức hạnh bại hoại đó?" Thái hậu tức giận , liếc nhìn Hoàng Hậu bằng ánh mắt chỉ tiếc rèn sắt thành thép. "Thôi, tại những thứ này còn có tác dụng gì? Lý Thế Hải này phế , truy cứu nữa cũng có ý nghĩa. Bây giờ chức vị thống lĩnh cấm vệ quân, Hoàng thượng cắt cử người nào?"

      Bị Thái hậu trừng mắt, trong lòng Hoàng Hậu thầm phẫn hận, nhưng vẫn đáp: "Còn chưa chỉ định chọn người, tại có phó Thống lĩnh Vương Hiền Kính tạm thời thống lĩnh ngự lâm quân, có điều tên Vương Hiền Kính này tư lịch và uy vọng đủ, có khả năng đề bạt làm chính thống lĩnh. Nhưng tạm như vậy chung quy phải biện pháp, chậm ba tháng, nhanh tháng, nhất định chọn ra người. Nhưng ngoại trừ Lý Thế Hải, bây giờ chọn được ai thích hợp."

      Thái hậu xoa huyệt Thái Dương, phiền não thôi.

      Làm Thái hậu, làm người Diệp gia, đối với tình hình thực tế Diệp gia triều đình, bà hiểu thông suốt hơn bất luận kẻ nào, Diệp gia uy hiếp đến quân quyền, cố gắng mấy năm nay cũng thể mượn sức được người tài, Lý Thế Hải chỉ là lớp giữa, nhưng cũng là quân cờ Diệp gia tốn rất nhiều khí lực mới mượn sức được, lại cứ như vậy bị phế ! Chuyện này cùng chuyện Triết nhi lúc trước thủ pháp tương tự, tám phần là do Vũ Hoằng Mặc an bài, mục đích chính là cản Diệp gia tiếp nhận thống lĩnh cấm vệ quân!

      Nghĩ tới đây, Thái hậu bừng bừng lửa giận, tên Vũ Hoằng Mặc này quá hiểm ngoan độc, lại dụng thủ đoạn ti tiện như vậy chỉ thẳng chỗ hiểm, hiệu nghiệm vô cùng! Lại quá khéo, tối hôm qua vừa lúc có ở Xuân Dương cung, tránh thoát thích khách Kinh quốc kiếp, nếu nào có chuyện phiền lòng bây giờ?

      Cái tai họa này, nhất định phải tìm cơ hội diệt trừ mới tốt!

      Hoàng Hậu nhìn Bùi Nguyên Ca, thăm dò : "Mẫu hậu, bằng tiến cử Thọ Xương bá phủ.."

      "Hồ nháo!" Thái hậu trừng mắt nhìn Hoàng Hậu, lau sạch chủ ý ôi thiu!

      Trải qua chuyện Bùi phủ, thanh danh Thọ Xương bá phủ tại có tốt hơn chỗ nào? Lý Thế Hải mới tiến cử gây ra chuyện bại hoại như này, lại muốn tiếp tục tiến cử Thọ Xương bá phủ có tiếng xấu, người khác nghĩ Diệp gia với Triết nhi thế nào? Chắc chắn vật họp theo loài, trái lại ngay cả thanh danh Triết nhi cũng phải che đậy tầng nhục nhã, Hoàng Hậu là muốn giúp Triết nhi hay muốn hại Triết nhi?

      "Thôi, tạm thời người để dùng, tuy vị trí thống lĩnh cấm vệ quân này rất quan trọng nhưng cũng chỉ có thể gác lại thôi." Dù rằng trong lòng có vô hạn phẫn hận oán giận, tiếc rằng dưới trướng người, Thái hậu cũng chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài.

      Hừ, răn dạy nàng trận, sau cùng cũng có biện pháp tốt nào sao? Hoàng Hậu tức giận bất bình.

      Bùi Nguyên Ca ở bên cạnh nghiêng đầu lắng nghe, đôi mắt to lung tinh chớp nháy, nhìn ra rất khả ái đáng , giống như hoàn toàn hiểu các nàng , trong lòng lại càng ngừng suy tư thêm. hề nghi ngờ, chuyện Lý Thế Hải tuyệt đối là Vũ Hoằng Mặc an bài, ngắn ngủn trong mấy canh giờ, có thể hỏi thăm ra bí riêng tư của Lý Thế Hải, an bài xảo diệu thiết kế liên hoàn, khiến Lý Thế Hải thân bại danh liệt, phần năng lực tâm cơ này, thể lợi hại. Chỉ là... trong lòng nàng lo lắng sâuu, tuy chuyện này nhìn qua có vẻ trùng hợp, nhưng Thái hậu cùng Hoàng Hậu đều có thể đoán được là Vũ Hoằng Mặc an bài phía sau màn, như vậy chẳng phải càng thêm ghi hận ?

      Sau khi nghĩ lại, cười chính mình ngu dại.

      Chuyện Lâm Giang tiên, Vũ Hoằng Mặc khiến cho Vũ Hoằng Triết mất sạch danh dự, tối qua Thái hậu cùng Diệp gia cấu kết với tử sĩ Kinh quốc muốn ám sát Vũ Hoằng Mặc, song phương sớm là cục diện chết ngừng. Đợi chút, chuyện tối qua... trong lòng Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên khẽ động, chuyện tối qua tuy tra ra mạch lạc, nhưng biết vì sao nàng cảm thấy có chỗ đúng, lại ra được. Trái lại vừa rồi nghe xong Thái hậu cùng Hoàng Hậu chuyện, Bùi Nguyên Ca loáng thoáng lên ý niệm trong đầu.

      "Còn có việc, mẫu hậu, người cũng nên quản Triệu tiệp dư kia rồi!" đến đây, Hoàng Hậu càng thêm buồn bực so với lúc nãy. Dù sao, có thể nâng Lý Thế Hải ngồi lên chức thống lĩnh cấm vệ quân tất nhiên tốt, nhưng cho dù ngồi được cũng có tổn thất quá lớn với Diệp gia, đối bản thân Hoàng Hậu lại càng có bao nhiêu ảnh hưởng, nhưng chuyện Triệu tiệp dư khác, "Mẫu hậu người biết nàng ta hôm nay có bao nhiêu kiêu ngạo ? Tây Bắc Viêm quốc tiến cống tuyết quả cao, Hoàng thượng thưởng cho nô tì, kết quả hôm nay bị nàng ta thấy, lại còn cái gì thân thể nàng ta hư nhược, thái y cần lấy tuyết quả cao tẩm bổ, gần xa là ép buộc nô tì cho nàng. Hoàng thượng cũng thiên vị ả, gì mà ả mang bầu, nô tì nên đặc biệt quan tâm, sau cùng sai người sai người ban tuyết quả cao cho ả! Nô tì đường đường là Hoàng Hậu, lại bị Tiệp dư ức hiếp, lan truyền ra ngoài còn thể thống gì?"

      xong, trong lòng càng phát ra oán hận.

      "Triệu tiệp dư này đích thực quá mức làm càn, nhưng mà nàng ta giờ có thai, Hoàng Thượng theo đó thiên vị hơn chút cũng là bình thường.” Thái hậu có chút chán ghét . Thân là Hoàng Hậu, phải lấy đại cục làm trọng, chút tiểu tiết hoàn toàn cần để ý. Hoàng Hậu ngược lại, khắp nơi hiếu thắng tranh sủng, ngay bản lĩnh xử lí chuyện này cũng có còn biết xấu hổ bẩm báo tới chỗ bà?

      Bùi Nguyên Ca nhìn Hoàng Hậu, lại nhìn Thái hậu, trong lòng khẻ động, bỗng nhiên mở miệng :”Hoàng Hậu nương nương thân là quốc mẫu, lại có Ngũ điện hạ bên người, há Tiệp dư có thể lay động? đến Triệu Tiệp dư có thể sinh hạ long tử hay , dù sinh ra cũng nhất định có thể thành tài. Hoàng Hậu nương nương hà tất so đo cùng Triệu Tiệp dư? Chỉ là quả tuyết cao, thưởng cho Triệu Tiệp dư thưởng, dù lan truyền ra ngoài, người khác cũng chỉ Hoàng Hậu nương nương quan tâm Tiệp dư, hiền đức rộng lượng, trái lại Triệu Tiệp dư ỷ sủng mà kiêu!”

      Thái hậu gật đầu hài lòng, lại nhịn được liếc mắt nhìn Hoàng Hậu cái.

      Chất nữ ngu ngốc này, cũng làm Hoàng Hậu gần ba mươi năm, kiến thức ngay cà Bùi Nguyên Ca cũng bằng!

      Quả tuyết cao tuy là cống phẩm nhưng cũng tính là gì, Triệu Tiệp dư có thai muốn tranh sủng, cách làm tốt nhất là Hoàng Hậu trực tiếp thưởng cho nàng ta, bày tỏ vinh sủng với chứng tỏ Hoàng Hậu nàng rộng lượng. Dù sao, dựa vào quyền thế Diệp gia, lại có Triết nhi, ai cho rằng Hoàng Hậu sợ Triệu Tiệp dư, mà chỉ biết khen ngợi Hoàng Hậu hiền đức rộng lượng, quan tâm phi tần, ngya chỗ Hoàng Thượng nữa cũng để lại ấn tưởng tốt. Hoàng Hậu ngược lại, nháo đến mức Hoàng đế ra mặt, chính mồm hạ chỉ thưởng quả tuyết cao cho Triệu Tiệp dư, như vậy, trái lại để cho tất cả mọi người thấy ràng lập trường chuyện này, Hoàng đế là nghiêng về Triệu Tiệp dư, đó mới chính là đánh mặt Hoàng Hậu!

      Bùi Nguyên Ca là hài tử mười ba Tử Uyểnổi cũng có thể nhìn thấu lợi hại, nàng ta làm Hoàng Hậu lại nhìn thấy, để nháo tình đến mức này.

      Sỡ dĩ Triệu Tiệp dư có thể hoành thành, chính là vì nàng ta có thai, khả năng sinh ra long tử, nếu là sinh hạ sinh công chúa hoặc có bầu, làm sao có thể ngang ngược kiêu ngạo tới vậy? Nếu Hoàng Hậu thất đối phó Triệu Tiệp dư, nên động tay thai của Triệu Tiệp dư, chứ phải vì quả tuyết cao náo cho mọi người đều biết, còn cáo trạng tới trước mặt Thái hậu!

      còn là thể thống gì?

      Thái hậu bất mãn với Hoàng Hậu ngày càng sâu.

      Bùi Nguyên Ca xen vào Thái hậu còn hài lòng, Hoàng Hậu càng thêm tức giận. Nàng vốn mấy thân thiện với Bùi Nguyên Ca, tại ý tức trong lời Bùi Nguyên Ca, mơ hồ là chỉ trích nàng thân là Hoàng Hậu lại bụng dạ hẹp hòi, vì chút việc lông gà vỏ tỏi tính toán chi li, đâu nào có thể chịu được? Nếu phải cố kỵ Bùi Nguyên Ca được Thái hậu coi trọng, lúc này nhịn được muốn sai người dẫn Bùi Nguyên Ca trừng phạt rồi.

      Nhưng mà chung quy Hoàng Hậu lòng dạ đủ, nổi giận đùng đùng : “Bản cung thân là Hoàng Hậu, uy thế tôn nghiêm hạng nào quan trọng hơn? Nếu Triệu Tiệp dư, Tiệp dư nho đều có thể lấn đến đầu bản cung, bản cung như thế nào thống nhất lục cung, mẫu nghi thiên hạ?” Mới vừa tới đây, trong lòng bỗng nhiên khí khổ trận, gần ba mươi năm nay, tuy nàng thân là Hoàng Hậu nhưng phía còn có Thái hậu, khắp chốn cản tay, ở đâu có chỗ thống nhất lục cung, mẫu nghi thiên hạ? Trong cơn tức giận, buột miệng , “Nếu Bùi tứ tiểu thư nhàng như vậy, bằng ngươi tới thay bản cung đáp trả Triệu Tiệp dư?”

      Bùi Nguyên Ca cuống quít quỳ rạp xuống đất, khiếp nhược : “Tiểu nữ ngu muội, mạo phạm Hoàng Hậu nương nương, mong nương nương thứ tội!”

      Thái hậu đúng là mượn sực Bùi Nguyên Ca, nhưng là vốn bất mãn với thủ đoạn của Hoàng Hậu, cảm thấy Bùi Nguyên Ca rất đúng, chờ Hoàng Hậu mổ miệng, liền nâng Bùi Nguyên Ca dậy, sẵng giọng: “Đứa này vốn là mảnh tâm ý khuyên giải, là suy nghĩ cho Hoàng Hậu , Hoàng Hậu và ai gia há có thể biết? Hoàng Hậu chỉ đùa với ngươi chút, ngươi cũng coi , coi ngươi sợ tới mức nào kìa! Ngươi thành tâm khuyên giải là có ý tốt, Hoàng Hậu đường đường quốc mẫu, há có thể vì vậy tức giận người, trách phạt ngươi?”

      Ngoài lời là giữ mặt mũi cho Hoàng Hậu, nhưng trong lòng bất mãn với Hoàng Hậu ngu dốt càng ngày càng sâu.

      Thấy Thái hậu che chở Bùi Nguyên Ca như vậy, trong lòng Hoàng Hậu cùng ghen ghét, chưa vào cung dám giáo huấn nàng, lại có Thái hậu che chở, Hoàng Thượng vừa ý, nếu vào cung thổi gió bên gối Hoàng Thượng nữa, hoàng cung này còn có chỗ cho Hoàng Hậu nàng sống ổn sao? Chợt nhớ tới lời mình vừa , trong lòng khẽ động, vội vàng bật cười lấy lòng, : “Thái hậu phải, ngươi hảo tâm khuyên giải bản cung, bản cung há có thể biết? Làm sao có thể trách cư ngươi? Chỉ là đùa chút mà thôi!”

      Lấp liếm rất ngượng gạo, Thái hậu cùng Bùi Nguyên Ca nghe được đều ngẩn ra.

      Bùi Nguyên Ca lập tức tiếp lời: “Hoàng Hậu nương nương hiền đức rộng lượng, là tiểu nữ ngông cuồng tự phỏng đoán, xin Hoàng Hậu nương nương thứ tội.” Vẻ mặt lời vô cùng thành khẩn.

      “Vô tội vô tội!” Hoàng Hậu cười tít mắt, chuyển hướng Thái hậu , “Bùi tứ tiểu thư tuổi , nhưng hết sức thông tình đạt lý, chú ý đại cục, biết tiến lùi, băng tuyết thông Tử Uyểnệ, khó trách mẫu hậu thương coi trọng nàng như vậy. Nô tỳ thân ở ngôi vị Hoàng Hậu lâu, trái lại còn thấy được ràng như nàng, nô tỳ là vô cùng hổ thẹn.”

      Thái hậu hiểu rất bản thân đứa cháu này, biết nàng là người ngu dốt nhưng hiếu thắng, lúc này lại tự nhận bằng Nguyên Ca?

      “Mẫu hậu cũng biết, giờ Triệu Tiệp dư kiêu ngạo càn quấy, nô tỳ ngu dốt cách nào kiềm chế, cũng thể mãi tới làm phiền mẫu hậu. Nếu Bùi tứ tiểu thư suy nghĩ cho bản cung như vậy, ngươi là người băng tuyết thông tuệ, lại được mẫu hậu cùng Hoàng Thượng thích, bằng ngươi tới diệt trừ mối họa này thay bản cung, thế nào? Nếu như ngươi có thể vì bản cung giải quyết hết mối họa lớn trong lòng này, bản cung tự nhiên cảm kích ngươi, làm cánh tay cho ngươi dựa, ghế phi vị là thể thiếu của ngươi. Như vậy, bản cung cùng mẫu hậu cũng có thể tin tưởng ngươi tâm, mẫu hậu, người phụ hoàngải hay ?”

      Hoàng Hậu cười tự nhiên, càng nghĩ càng cảm thấy chủ ý của mình vô cùng tốt.

      Thái hậu coi trọng Bùi Nguyên Ca, trong lòng Hoàng Hậu biết , chẳng qua là dùng mỹ nhân tới mượn sức Hoàng Thượng, củng cố địa vị Diệp gia. Đây là thủ pháp thường dùng tại hoàng cung, có điều, để phòng ngừa mỹ nhân trong tương lai kiêu ngạo ngược lại trở thành uy hiếp, đều thường nắm trong tay điểm yếu để uy hiếp. tại vừa lúc lợi dụng Bùi Nguyên Ca diệt trừ Triệu Tiệp dư, lấy đó làm nhược điểm, thuận tiện về sau dùng thế lực bắp ép Bùi Nguyên Ca, vậy Thái hậu phản đối.

      tại Triệu Tiệp dư là cái đinh trong mắt nàng, Bùi Nguyên Ca cũng là cái gia trong thịt, sao để cho hai người kia đấu ngươi chết ta sống?

      Về phần sau… trong lòng Hoàng Hậu ngầm tính kế, Triệu Tiệp dư tuy đáng ghét, nhưng dù sao có mang long thai, sau khi Triệu Tiệp dư rơi đài, nàng vạch trần chuyện này ra, Bùi Nguyên Ca nhất định khó thoát tử tội. Đến lúc đó dù Thái hậu phát mưu đồ của nàng, vá đóng thuyền, Bùi Nguyên Ca cùng Triệu Tiệp dư song song rơi đài, chẳng lẽ Thái hậu còn có thể vì Bùi Nguyên Ca phế Hoàng Hậu nàng sao?

      lần diệt trừ hai mối họa lớn trong lòng, cớ sao mà làm? (bà tưởng ai cũng ngu như bà chắc =D]])

      Nhìn thần thái Hoàng Hậu trong mắt lóe ra quang mang, Bùi Nguyên Ca có thể đoán ra suy nghĩ trong lòng nàng ta. Vị Hoàng Hậu này chỉ sợ phải muốn mình giúp nàng diệt trừ Triệu Tiệp dư, mà là muốn nhất tiễn song điêu, muốn để nàng diệt trừ Triệu Tiệp dư, sau đó lại dùng chuyện Triệu Tiệp dư diệt trừ nàng. Tâm tư hơi đổi, chuyển ánh mắt nhìn về phía Thái hậu, thấy bà trầm ngâm , liền biết Thái hậu ý động rồi.

      Dù sao, Thái hậu nhìn trúng chính là thông tuệ của nàng, làm sao có thể phòng bị phần thông tuệ này?

      Mưu hại hoàng tử, vô luận có lý do gì đều khó thoát tử tội, có nhược điểm trí mạng này torng tay Thái hậu, nếu Bùi Nguyên Ca nàng muốn sống, tất nhiên phải muốn nghe Thái hậu phân phó? Thái hậu cưỡng bức nàng làm chuyện nguy hiểm tới tính mạng, làm điểm yếu nắm trong tay mình, điểm ấy Bùi Nguyên Ca dự đoán được, bằng nàng cũng quyết định chứng tỏ lòng trung thành với Hoàng đế. Chính là vì khi xuất loại tình huống này, có thể trực tiếp ngọn ngành cho Hoàng đế, nghe theo phân phó của , như vậy có thể giảm nguy hiểm xuống thấp nhất.

      Nhưng mà, có lẽ còn có biện pháp khác khước từ chuyện này.

      Bùi Nguyên Ca suy tư xong, cũng che dấu do dự trong ánh mắt, đối mặt loại tình huống này, nếu nàng do dự vào cân nhắc, ngược lại làm th sinh nghi. Hồi lâu sau, Bùi Nguyên Ca hít sâu hơi, quỳ : “Tiểu nữ… Tiểu nữ ngu dốt, biết nên làm như thế nào, mong Thái hậu nương nương và Hoàng Hậu nương nương chỉ điểm hướng . Xin hai vị yên tâm, dù sau này có ngoài ý muốn, phát bại lộ, tiểu nữ cũng tuyệt đối liên lụy hai vị nương nương, dốc hết sức đảm đương, còn người nhà tiểu nữ, xin hai vị nương nương chiếu ứng, đừng liên lụy tới bọn họ!”

      Nàng có chút lo lắng nhìn Hoàng Hậu, lập tức dứt khoát nhìn về phía Thái hậu, mang theo loại quyết tâm quyết đánh đến cùng.

      Trong lòng Thái hậu khẽ động, Bùi Nguyên Ca là người thông minh, hiểu đây là bà đào hố cho nàng ta nhảy vào, làm sao có thể những lời này? Ngược lại giống như chắc chắn chuyện này bại lộ? Tâm tư khẽ chuyển, đặc biệt chú ý vẻ mặt Bùi Nguyên Ca, bỉ qua cái nhìn của nàng hướng về Hoàng Hậu, thuận thế nhìn lại, thấy mặt Hoàng Hậu mang theo ý cười đắc ý, tâm niệm thay đổi nhanh nhất thời sáng tỏ của Hoàng Hậu, trong lòng vô cùng tức giận.

      Thái hậu phí hệt tâm huyết bồi dưỡng Bùi Nguyên Ca như vậy, phải chỉ để đối phó Triệu Tiệp dư nho đâu!

      Hoàng Hậu làm như vậy, rỏ ràng là muốn mượn tay Bùi Nguyên Ca diệt trừ Triệu Tiệp dư, rồi lại dùng chuyện này tới diệt trừ Bùi Nguyên Ca, diệt trừ quân cờ bà khó khăn vất vả bồi dưỡng, là buồn cười! Bà bồi dưỡng Bùi Nguyên Ca, phải là vì để cho địa vị Diệp gia càng thêm củng cố, để cho tâm tư Hoàng Thượng hướng về Diệp gia, hướng về Hoàng Hậu, hướng về Triệt nhi hay sao. Bà khổ tâm suy nghĩ cho Hoàng Hậu, Hoàng Hậu thể thông cảm cũng thôi, lại còn muốn hủy diệt bố cục của bà, là… ngu dốt có thước chữa!

      Bùi Nguyên Ca nhất định phải có điểm yếu torng tay bà, nhưng điểm yếu này chỉ có thể có mình bà biết, tuyệt đối thể để cho Hoàng Hậu biết được!

      Thái hậu thầm hạ quyết tâm, cười : “Nguyên Ca nha đầu bậy bạ gì đó? Ai gia là tâm thương ngươi, làm sao cho ngươi làm loại chuyện này?” xong thuận tay kéo Bùi Nguyên Ca lên, kéo vào trong lòng ngừng vuốt ve, hai mắt lạnh lùng nhìn về phía Hoàng Hậu, : “Hoàng Hậu hôm nay tâm tình tốt, vốn là đùa lại giả vờ tức giận, lúc này lại vui đùa muốn Nguyên Ca nha đầu diệt trừ Triệu Tiệp dư, biết như thế này có phải muốn vui đùa để ai gia châm trà đổ nước cho ngươi hay ?”

      là vui đùa, đôi mắt cùng thần thái là mảnh rét lạnh tức giận.

      Bùi Nguyên Ca vùi đầu trong lòng Thái hậu, trong lòng lên vẻ vui sướng.

      Nàng cho rằng đối phó Thái hậu chính là quá trình dài lâu mà thể nào hấp dẫn, dù sao Thái hậu có Diệp gia làm hậu thuẫn, bản thân lại độc tàn nhẫn, thủ đoạn cao minh. Nhưng mà, trải qua kiện thích khách lần này, cùng với đoạn đối thoại của Hoàng Hậu và Thái hậu hôm nay, ngược lại để cho nàng thấy được chút ánh sáng. Nàng dường như tìm được nhược điểm của Thái hậu, cùng với biện pháp đối phó bà ta…
      Last edited by a moderator: 4/1/17
      Phong Vũ Yên, fujjkoPhương Lăng thích bài này.

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 119. Đế vương khiếp sợ nhạy bén của Nguyên Ca
      Editor: trang bubble ^^

      Sở dĩ thái hậu có thể cưỡng bức nàng, chỉ vì bà là thái hậu, mà quan trọng hơn là phía sau bà có thực lực Diệp thị hùng hậu ủng hộ. Chỉ cần Diệp thị ngã vĩnh viễn có khả năng tạo thành thương tổn trí mạng đối với thái hậu, cho nên, hoàng đế vô cùng kính cẩn nghe theo thái hậu, cũng muốn trở mặt với bà, chỉ là vì hiếu đạo, lại bởi vì kiêng kỵ Diệp thị phía sau bà.

      Muốn lật đổ thái hậu, nhất định phải trừ bỏ quái vật khổng lồ Diệp thị này.

      Đây là tranh đấu giữa hoàng đế và thái hậu, là vòng xoáy biến hoá kỳ lạ của triều đình, chỗ trống trong đó có thể để cho Bùi Nguyên Ca nhúng tay là rất . Nàng từng nghĩ trong thời gian rất lâu, nàng có khả năng làm có lẽ chính là bẩm báo hành tung thái hậu và hoàng hậu cho hoàng đế, chỉ là cơ sở ngầm giám thị, mà thể có tác dụng lớn hơn nữa. Nhưng tại, nghe đối thoại giữa thái hậu với hoàng hậu, nhìn vẻ mặt hai người, rốt cụôc nàng phát , tranh đấu tiền triều dĩ nhiên có thể ảnh hưởng vinh nhục ở hậu cung, mà tranh đấu hậu cung cũng có thể ảnh hưởng hưng suy của tiền triều.

      tại, còn có cơ hội tuyệt diệu, có thể suy yếu sức mạnh Diệp thị.

      Có điều, tại Bùi Nguyên Ca có chỉ là ý tưởng mơ hồ, muốn thay đổi thực tiễn, đả kích Diệp thị, còn cần rất nhiều tình báo, phân tích kín đáo, càng cần có giúp đỡ của Vũ Hoằng Mặc và hoàng đế.

      Nhưng ít ra, nàng có manh mối, có đường sống triển khai.

      Bùi Nguyên Ca ngiêm túc lắng nghe lời thái hậu và hoàng hậu , tìm kiếm chứng cứ giúp cho suy đoán của mình, chậm rãi suy nghĩ ở trong lòng. Đợi đến khi dùng qua ngọ thiện với thái hậu, sau khi trở lại Sương Nguyệt viện, thừa dịp người khác chú ý, nàng lén lút đến gần bên cạnh nha hoàn quét tước, khẽ: " cho Cửu điện hạ, ta có chuyện quan trọng muốn gặp !" Sau đó lại giương cao giọng , "Đáng tiếc những đoá hoa này, ngày hôm qua còn đỏ au, hôm nay lại héo tàn. Lúc ngươi quét tước cẩn thận chút, đừng đụng phải nhánh cây, làm cho đoá Hoa yên lành cũng xơ xác."

      Tối hôm qua trước khi chia tay, Vũ Hoằng Mặc từng cho nàng, nếu có việc có thể thông qua nha hoàn kêu Hương Thúy này liên lạc .

      Hương Thúy tiếp tục quét tước đóa hoa héo tàn trong đình viện, kính cẩn : "Nô tỳ tuân lệnh."

      Quét tước xong hoa héo rũ cạnh bồn hoa, cây chổi trong tay Hương Thúy bỗng nhiên bị hỏng, nàng đứng dậy ra ngoài đổi, qua khoảng sau nửa canh giờ trở về, tiếp tục quét tước, khi qua chỗ cửa sổ Bùi Nguyên Ca, nhanh: "Cửu điện hạ , xin Bùi tứ tiểu thư nửa canh giờ sau đến ngự hoa viên, đến lúc đó tự nhiên có người dẫn ngài gặp Cửu điện hạ." Sau đó lại yên lặng quét xa.

      Từ sau khi Bùi Nguyên Ca cho thái hậu thấy ý sẵn sàng góp sức, hành động của nàng ở Huyên Huy cung trở nên rất tự do.

      Vì thế, sau nửa canh giờ, Bùi Nguyên Ca lấy cớ buồn phiền, dẫn theo Tử Uyển Sở Quỳ tới ngự hoa viên. Lúc nhân dịp giữa hè, cỏ cây phồn thịnh, xanh biếc đậm như biển, đủ loại hoa tươi theo mùa nở rộ đến hừng hực khí thế, phồn hoa như gấm (rực rỡ lộng lẫy), làm cho mùa hè nóng bức này lại thêm ba phần ý sôi nổi. Bùi Nguyên Ca chọn đường râm mát nhàng khoan khoái, khi qua hành lang do hoa tử đằng quấn quanh thành, bỗng nhiên trước mắt có bóng người chợt lóe, vẻ ngoài Vũ Hoằng Mặc tuấn mỹ đúc bèn đập vào mi mắt.

      Bùi Nguyên Ca sớm quen xuất quỷ nhập thần, Tử Uyển Sở Quỳ lại ngờ rằng gặp được Cửu điện hạ, bị doạ sợ hết hồn.

      "Ta tìm người vướng chân cung nữ theo dõi ngươi ở Huyên Huy cung, tại theo ta!"

      Thấy vẻ mặt Bùi Nguyên Ca thanh lệ tuyệt tục ( phàm tục), giọng Vũ Hoằng Mặc tự chủ bắt đầu dịu dàng, khóe miệng cong lên chút nét cười, giành trước dẫn đường ở phía trước. vô cùng quen thuộc với đường ở ngự hoa viên, sau bảy rẽ tám quẹo vào chỗ cực kì bí trong cụm núi giả, tìm chỗ hẻo lánh dễ bị phát , lại vỗ tay lệnh ám vệ canh chừng, lúc này mới cười hỏi: "Tìm ta có chuyện gì?"

      "Có số việc cũng muốn hỏi ngươi." Bùi Nguyên Ca cũng bảo Tử Uyển Sở Quỳ đến gần đó trông coi, lập tức thẳng vào vấn đề , "Ta muốn biết, có phải hoàng hậu thường xuyên muốn tới Huyên Huy cung thỉnh an hay ? Hơn nữa mỗi lần đều ngồi lâu, lại mình chuyện với thái hậu?"

      Vũ Hoằng Mặc ý này, nhưng vẫn cứ đáp: "Thái hậu lấy cớ tuổi già, bảo hoàng hậu và chúng phi tần cần thỉnh an mỗi ngày, nhưng hoàng hậu gần như mỗi ngày đều muốn , có khi mình đến, có khi kết bạn với phi tần. Nhưng đúng theo như lời ngươi , mỗi lần hoàng hậu đều mình chuyện với thái hậu, biết các nàng chuyện gì, thời gian có dài có ngắn. Diệp gia từng coi đây là cớ trắng trợn tạo thế, khen ngợi hoàng hậu hiếu tâm hiền đức. Nhưng, đây cũng rất tầm thường, hoàng hậu là thân chất nữ (cháu ruột) của thái hậu, đều là người Diệp gia, ích lợi liên quan lớn, thân mật chút cũng là chuyện thường mà."

      "Như vậy, hành động của hoàng hậu sao?" Bùi Nguyên Ca hỏi tới, "Có phải khi ngu dốt, khi giỏi giang hay ?"

      "Người hoàng hậu này hơi ngu dốt lỗ mãng lắm, lại thích bấu véo người giỏi hiếu thắng, loè ra vẻ hoàng hậu, về mặt việc làm việc tuyệt đối thông minh lắm. Về phần việc lớn, cũng từng bởi vì xử cân nhắc ầm ĩ ra chút chuyện, nhưng dù sao cuối cùng cũng có thể xong việc tốt, sau cũng gây ra rắc rối quá lớn. Cuối cùng lại tiếp, sai lầm ngừng, sai lầm lớn phạm lắm, ta và mẫu phi cũng đoán rằng, sau lưng khẳng định có thái hậu chỉ điểm sai lầm, dù sao cũng là người Diệp gia, sống chết vinh nhục gắn liền lẫn nhau. Muốn đối phó hoàng hậu có vẻ đơn giản, nhưng phải tính toán về phía thái hậu sau lưng nàng, vậy làm nhiều công ít." Vũ Hoằng Mặc thở dài, lập tức lại thân thiết hỏi, "Sao đột nhiên hỏi về chuyện hoàng hậu? Ta nghe mẫu phi , hôm nay hoàng hậu lấy chuyện tối hôm qua làm khó dễ ngươi, có phải nàng ta đưa ra cầu gì quá đáng, cho nên ngươi muốn đối phó nàng ta hay ? ra nghe chút, có lẽ ta có thể giúp ngươi ngẫm lại biện pháp."

      biết tình cảnh tại của Bùi Nguyên Ca mẫn cảm nguy hiểm, bởi vậy thường xuyên lo lắng đề phòng, sợ nàng xảy ra chuyện.

      "Hoàng hậu có làm khó dễ ta, nhưng bị ta thiết kế, khiến thái hậu thoái thác rồi." Bùi Nguyên Ca chút để ý , "Hôm nay ta tìm ngươi, phải vì bảo ngươi giúp ta nghĩ biện pháp, mà là đột nhiên ta nghĩ tới biện pháp, muốn mời ngươi xem xét cặn kẽ giúp ta, xem có thể làm được hay . Dù sao, chuyện này ta chỉ có thể làm nửa, còn lại nửa phải dựa vào ngươi và hoàng thượng!"

      Nghe tạm thời Bùi Nguyên Ca việc gì, Vũ Hoằng Mặc nhất thời yên tâm, rất có hứng thú hỏi: "Biện pháp gì?"

      Bùi Nguyên Ca kề tai, khẽ chuyện lần.

      Theo lời nàng , từ lúc ban đầu vẻ mặt Vũ Hoằng Mặc rất có hứng thú, đến kinh ngạc, lại đến rung động, tán thưởng, rồi trong đôi mắt đột nhiên loé ra vô hạn ánh sáng, gợn sóng rực rỡ, trong đôi mắt nhìn về phía Bùi Nguyên Ca tràn ngập tán thưởng và vui sướng. Nhưng khi nghe đến mấy câu cuối cùng, lại đột nhiên biến sắc, bỗng lắc đầu, quả quyết : " được, nếu làm như vậy, hoàng hậu nhất định hận ngươi tận xương, tìm trăm phương ngàn kế diệt trừ ngươi! Như vậy rất nguy hiểm!"

      "Nhưng mà, chỉ có làm như vậy mới có thể tính kế hoàng hậu, tình hình tại, ta là mồi nhử tốt nhất, phải sao?" Bùi Nguyên Ca hiểu được tâm tư của , dịu dàng khuyên giải an ủi, "Cho dù làm như vậy, hoàng hậu cũng coi ta là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt, trăm phương nghìn kế muốn trừ bỏ ta, sớm muộn gì cũng tính kế đến người ta, ta làm như vậy, chỉ là tiên hạ thủ vi cường (xuống tay trước chiếm lợi thế), hóa bị động thành chủ động."

      "Vẫn được!" Vũ Hoằng Mặc suy tư lát, do dự từ chối.

      "Cửu điện hạ, ta biết ngươi có ý tốt với ta, nhưng mà, đặt mình trong vòng xoáy hoàng cung này vốn là nguy cơ tứ phía, ta ở vị trí như vậy, làm sao lại có thể cũng cần chịu chút gió sương mưa tuyết nào chứ? Lúc này, ta nên bởi vì sợ hãi mà trói chân trói tay, cần phải dũng cảm đón nhận, mở ra cục diện cho mình ở nơi đầu sóng ngọn gió, tìm được ánh rạng đông và thăng cấp, phải sao?" Bùi Nguyên Ca nhìn chăm chú hai mắt , chân thành , "Tuy rằng ta là đích nữ Bùi phủ, phụ thân rất thương ta, nhưng ta cũng phải đóa hoa trong nhà ấm, ta có thể ứng phó rất nhiều chuyện và sóng gió, xin ngươi tin tưởng ta, được ?"

      Vũ Hoằng Mặc ngẩn ra, đột nhiên gì.

      Quả thực, nàng phải đóa hoa trong nhà ấm, nàng cũng có đủ thông minh tài trí mưu tính cho mình, chỉ là... Chỉ là hy vọng, nàng có thể cần vận dụng những thông minh tài trí này cũng có thể sống bình an vui vẻ cả đời; chính là hy vọng, có thể thay nàng ngăn cản hết thảy gió sương mưa tuyết, để cho nàng có thể sinh hoạt ở trong nhà ấm, cần bị nóng bức lạnh lẽo bên ngoài xâm nhập; chính là hy vọng, thích, có thể cần dốc hết tâm huyết mưu tính, tính kế, cũng có thể có nụ cười sáng lạn tự đáy lòng, trong sáng ngây thơ chân chính giống như mười ba tuổi...

      Nhưng mà, nhìn chăm chú đôi mắt Nguyên Ca kiên định thong dong như thế, nghe lời ôn hòa đạm tĩnh của nàng, trong lòng có tình cảm khác quay cuồng.

      Có lẽ là sai lầm rồi... Cho tới bây giờ Nguyên Ca cũng phải là chim hoàng yến trong lồng, chưa bao giờ nàng lại bị động chờ đợi người khác bố thí và thương hại, bảo hộ và giúp đỡ, nàng thông minh, sâu sắc, có thể thấy tiên cơ, dựa vào bản thân xây dựng cục diện có lợi cho mình, cho dù tình cảnh nhiều khó khăn cũng dốc hết toàn lực phấn đấu, vĩnh viễn bao giờ bỏ .

      Có lẽ chính là Nguyên Ca giống người thường như vậy, mới có thể rung động .

      Bởi vì bọn họ đều ở trong bụi gai ra sức phấn đấu, dựa vào tự thân, cố gắng đọ sức, nên vì mình mở ra cục diện!

      Quá trình phấn đấu là khổ, mỗi bước lên đều tràn ngập mồ hôi và máu nước mắt, nhưng trong khóc lóc cũng có ngọt lành, bởi vì bọn họ là dựa vào chính mình ra, tuy rằng gian khổ nhưng cũng vững chắc, bởi vì trong lòng bọn họ đều có niềm tin, đều tin tưởng mình tuyệt đối có thể dốc sức làm ra kết quả, có thể đến kết quả tốt đẹp mà mình mong ước!

      "Tục ngữ đúng, cầu phú quý từ trong nguy hiểm. ra, chỉ là phú quý, rất nhiều thứ đều cần phấn đấu, cần cầu trong nguy hiểm, như tự do, như an toàn, như trời cao biển rộng. Ta muốn làm quân cờ và con rối của thái hậu, cho nên ta nhất định phải đối mặt những nguy hiểm đó!" Bùi Nguyên Ca mỉm cười nhợt nhạt, "Nếu Cửu điện hạ tốt với ta, xin tin tưởng ta, sau đó hết sức giúp ta đạt thành mưu tính của ta! Vừa rồi vẻ mặt và ánh mắt của ngươi cho ta biết, kế hoạch của ta là có thể làm, có phải hay ?"

      Trong cụm núi giả khí thế chốc lát rơi vào yên tĩnh hoàn toàn, chỉ có thể nghe được hơi thở hai người nhàn nhạt.

      Lúc lâu, Vũ Hoằng Mặc thở dài sâu kín, có chút ảo não : "Ta cũng coi như nhanh mồm nhanh miệng, sao lại lại ngươi chứ?"

      "Bởi vì đặt mình trong vòng xoáy hoàng cung này, lại thể đếm xỉa đến, muốn có được cái gì, đều phải cố gắng tranh đấu, đạo lý này, Cửu điện hạ ngài ràng hơn so với ta!" Bùi Nguyên Ca nở nụ cười xinh đẹp, trong đôi mắt hình như lóe ra loại ánh sáng nào đó. Nàng cũng ràng quá trình cụ thể, cũng cố ý hỏi thăm đối với tình cảnh và tình hình của Vũ Hoằng Mặc. Nhưng mà, trải qua chuyệ thế gian cùng với ít mẩu chuyện vụn vặt trước kia, mơ hồ cũng có thể đoán được chút nguyên nhân.

      Nghe ra chứa thâm ý trọng giọng nàng, đôi mắt Vũ Hoằng Mặc có chút chăm chú, chợt mỉm cười, tao nhã tuyệt thế: “Được rồi, ta có thể làm những gì?”

      “Chuyện này chỉ cần Cửu điện hạ ngài giúp, lại càng cần Hoàng Thượng tán thành và trợ giúp nữa. tại chính là thời cơ tốt nhất, thời gian cho pháp dây dưa lỡ việc, nhưng bản thân ta cũng có phương thức liên lạc với Hoàng Thượng, cho nên xin Cửu điện hạ hỗ trợ, cho Hoàng Thượng, ta muốn gặp !” Bùi Nguyên Ca khẽ.

      Vũ Hoằng Mặc mày nhíu lại: “Ngươi khẳng định ?”

      “Ta khẳng định.” Bùi Nguyên Ca khẳng định .

      cho phụ hoàng, chuyện bước cờ hiểm, nhưng mà, Vũ Hoằng Mặc cẩn thận cân nhắc, chuyện này nếu có thể được phụ hoàng tán thành và trợ giúp, quả thực có thể làm ít công to. Hơn nữa, tại tình cảnh Nguyên Ca khó xử, tuy rằng phụ hoàng chấp nhận nàng sẵn sằng góp sức, nhưng trong lòng nhất định có ý gặp nghi ngờ, vào lúc này, Nguyên Ca nên nhất chính là thẳng thắn, quả thực thích hợp làm theo ý mình, bởi vậy nhất định phải cho phụ hoàng mới đúng. Vũ Hoằng Mặc hơi cân nhắc thêm, bèn gật đầu : “Ta biết, vậy ta sắp xếp, nếu có tin tức cho ngươi!”

      Lưu luyến liếc nhìn Bùi Nguyên Ca, nhưng cũng biết có chuyện nặng , lập tức rời gặp Hoàng đế.

      Bùi Nguyên Ca có chút nhàng thở ra, tuy rằng nàng cảm thấy kế hoạch của mình chắc là có thể làm, nhưng dù sao vừa mới vào cung, biết tình hình trong cung nhiều lắm, chưa chắc có thể thấy tình thế chính xác, cho nên nàng muốn tìm Vũ Hoằng Mặc thương lượng. Có Vũ Hoằng Mặc tán thành và khẳng định, nắm chắc thâm vài phần. tại chỉ xem, nàng có thể thuyết phục Hoàng đế, dựa theo kế sách của nàng hiến mà làm việc.

      Tam thời muốn trở lại nhà giam Sương Nguyệt viện kia, Bùi Nguyên Ca dẩn Tử Uyển và Sở Quỳ, tìm hành lang dây leo uốn quanh, râm mát yên tĩnh ngồi xuống.

      Bùi Nguyên Ca cười với Tử Uyển Sở Quỳ, bỗng nhiên xa xa thấy thái giám Huyên Huy cung tới, kính cẩn : “Bùi tứ tiểu thư, th nương nương nghe ngài ở ngự hoa viên dạo chơi, sợ ngài quen hết đường , cho nên phái nô tài đến dẫn đường cho ngài quen đường, nếu ngài nghỉ ngơi xong, mời theo nô tài !”

      Bùi Nguyên Ca nhìn thái giám kia, khẽ: “Làm phiền công công dẫn đường.”

      Nàng nhận ra thái giám này, phải chỉ vì là Triệu công công hầu hạ gần ngươi Thái hậu ở Huyên Huy cung, càng bởi vì chính là thái giám đưa nàng xuất cung khi thọ yến Thái hậu lần trước, kết quả lại đưa nàng tới trước mặt Hoàng đế. Vị Triệu công công rất được Thái hậu tín nhiệm này hiển nhiên là người của Hoàng đế, chỉ sợ là Vũ Hoằng Mặc truyền lời lại, cho nên Hoàng đế truyền tin Triệu công công tìm cớ ra, dẫn nàng đến gặp Hoàng đế.

      Hoàng đế ở chỗ mái đình bát giác ngắm sen, lá en tròn trịa, hoa sen trắng noãn như tuyết, trong khí tràn ngập nước nhàng khoan khoái trong sạch, cùng với mùi hương sen thơn ngát tao nhã, yên tĩnh thơm ngát, thấm vào cánh cửa lòng người.

      Tử Uyển và Sở Quỳ bị cản lại xa xa, mình Bùi Nguyên Ca vào đến trước mặt Hoàng đế, cúi người : “Tiểu nữ tham kiến Hoàng Thượng!”

      “Hoằng Mặc ngươi muốn gặp trẫm!” Hoàng đế ngồi đối diện, cảm thụ hương sen nhàn nhạt bốn phía, lẳng lặng nhìn Bùi Nguyên Ca. “Lần trước thọ yến Thái hậu, Triệu Lâm đưa ngươi đến trước mặt trẫm, ngươi nên biết, Triệu Lâm là người của trẫm, vì sao nhờ Triệu Lâm truyền tin, mà muốn Hoằng Mặc chuyển lời cho trẫm?”

      Bùi Nguyên Ca kính cẩn : “Tuy rằng tiểu nữ biết, nhưng chưa qua Hoàng Thượng đồng ý, dám mình liên lạc Triệu công công!”

      “Ngươi đúng là cẩn thủ (tuân thủ nghiêm mặt) bổn phận.” Hoàng đế nhìn kỹ nàng, thản nhiên .

      Ngữ điệu Hoàng đế nghe ra vui giận, dường như tán thưởng, lại dường như chứa ý sâu xa khác, Bùi Nguyên Ca cẩn thận nghiền ngẫm, trầm giọng đáp: “Xưa này tiểu nữ cẩn thủ bộn phận, chỉ mong muốn yên ổntrong coi thế giới mà mình có thể có được, yên bình sống qua ngày, chưa bao giờ lại hy vọng thứ xa vời thuộc chính mình, càng có lòng leo lên vinh hoa, nếu bị bức tới đường cùng, đường thối lui, tuyệt đối ngông cuồng gây nên rắc rối, nảy sinh thị phi, vẫn xin Hoàng Thượng minh giám.”

      Lời này giống như là tình cảnh tại của nàng là bị bất đắc dĩ, lại giống như có dây cung bên ngoài có thanh.

      Ánh mắt Hoàng đế u ám sâu xa, rất lâu sau chậm rãi : “Về sau nếu có chuyện, có thể nhờ Triệu Lâm chuyển lời cho trẫm, đây là trẫm cho phép ngươi.” Dừng chút, lại quyay đề tài về chuyện chính, “Ngươi vội vã muốn gặp trẫm như vậy, có chuyện gì?”

      Trước Bùi Nguyên Ca kể lại sót chữ lời của Thái hậu với Hoàng Hậu hôm nay.

      Đây là tại Hoàng đế cầu nàng làm việc, giám thị ngôn hành (cử chỉ, lời ) Thái hậu, bẩm báo với Hoàng đế kể thời gian.

      Hoàng đế lẳng lặng nghe, ánh mắt nhíu lại, mắt lộ ra suy nghĩ sâu xa, ngón tay hơi gõ ở lan can, hình như trầm tư gì đó, lúc lâu mới : “Trừ lần đó ra sao, ngươi còn muốn cái gì?” Những lời này của Hoàng Hậu và Thái hậu quả thực coi ích với , nhưng tính tình trầm cảm của Bùi Nguyên Ca vì loại chuyện này vội vàng báo lại, nhất định còn có những chuyện khác.

      Bùi Nguyên Ca khẽ cắn môi, : “Tiểu nữ cả gan hỏi Hoàng Thượng câu, ngài muốn đối phó Thái hậu và Diệp thị ?”

      Vấn đề này hiển nhiên vượt qua quy củ, ánh mắt Hoàng đế hơi trầm xuống, nhìm chằm chằm nàng lời nào, lâu sau mới : “Sao ngươi dám hỏi trẫm vấn đề như vậy?”

      “Bởi vì tiểu nữ nhất định phải hỏi, nếu Hoàng Thượng có lòng muốn đối phó Thái hậu và Diệp thị, kế tiếp tiểu nữ mới có thể tiếp tục . Nếu Hoàng Thượng có tâm tư này, vậy phí dưới, tiểu nữ nên .” Cảm giác được hình như trong lời Hoàng đế tức giận quát, Bùi Nguyên Ca cũng biết mình vượt quy củ, làm vị đế vương này tức giận. Nhưng nàng phải hỏi vấn đền này, phải được đáp án ràng từ chỗ Hoàng đế, thẳng thắn hết thảy mọi thứ, đề tài kế tie61pmoi71 có thể thuận lợi tiến hành.

      “Nếu người khác hỏi trẫm vấn đề này, trẫm lấy tội danh ngôn hoặc chúng, ly gián quan hệ trẫm và mẫu hậu, kéo ra ngoài chém đầu!” Hoàng đế lạnh lùng thốt, nhìn chăm chú thân thể có chút cứng ngắc của Bùi Nguyên Ca, vẻ mặt có chút đông lạnh. Quả thực có loại cảm giác đặc biệt với Bùi Nguyên Ca, nhưng, đây cũng có ý nghĩa cho phép nàng biết trời cao đất rộng, vượt qua lôi trì. Có điều… Hoàng đế bỗng nhiên cúi mắt, có chút thở dài, :”Ngươi !”

      Đây thể nghi ngờ là cam chịu, có tâm tư đối phó Thái hậu và Diệp thị.

      Muốn đối phó th và Diệp thị, chưa từng lên loại câu này ở trước mặt bất kỳ kẻ nào, nhiều nhất chính là từ chối cho ý kiến, ngay cả cam chịu như vậy đều chưa từng có, sợ bị người bắt được nhược điểm, về phần đám người thân tín như Trương Đức Hải, cho dùn , bọn họ cũng có thể hiểu được, hoàn toàn cần phải . Cho dù là Bùi Nguyên Ca, từng bại lộ chuyện và Thái hậu có hiềm khích ở trước mặt nàng là chuyện, nhưng thừa nhận có tâm tư đối phó Thái hậu và Diệp thị, lại là chuyện khác.

      Chỉ là…

      “Tiểu nữ muốn là, chỗ tiểu nữ có kế, có lẽ có thể suy yếu thực lực Diệp thị, chính là cần Hoàng Thượng tán thành và trợ giúp tiểu nữ.” Bùi Nguyên Ca ghìm giọng .

      Hoàng đế có chút hiểu được vì sao Bùi Nguyên Ca hỏi câu kia. có được đáp án này từ chỗ , thẳng thắn ràng chuyện này, đề tài kế tiếp hoàn toàn có biện pháp tiếp tục. Bởi vì, lời kế tiếp nàng muốn , trần trụi muốn đối phó Thái hậu và Diệp thị, đây là cách nào dựa vào tiếng lòng che lấp, mà chỉ có thể ra ràng.

      Khẽ nhíu mày, Hoàng đế thản thiên : “Trẫm muốn, nhưng mà bây giờ trẫm còn chưa nắm chắc.”

      “Tiểu nữ hiểu, thực lựcc Diệp thị hùng hậu, Thái hậu ở lâu trong cung đình, thủ đọan cao minh, lại có chữ hiếu đè nặng Hoàng Thượng, nếu có mười phần nắm chắc, quả thực nên chống cọi ngay mặt với Diệp thị, chỉ có thể yên tĩnh đợi thời cơ.” Bùi Nguyên Ca chậm rãi , “Nhưng tiểu nữ suy nghĩ, cần Hoàng Thượng ra tay, sức lực bên ngoài lại lớn, cũng bằng bên trong chi rẽ và nội chiến càng có thể hao tổn thực lực, Hoàng Thượng có nghĩ tới ly gián bên trong thế lực Diệp thị, khiến bọn họ đối đầu lẫn nhau, đánh giết lẫn nhau hay chứ?”

      “Hoàng Hậu thân là quốc mẫu, có Thái hậu trợ giúp, dưới có hoàng tử bên ngoài, Hoa phi thể chống đỡ.” Hoàng đế ngắn gọn, nếu thừa nhận có tâm tư đới phó Thái hậu và Diệp thị, cũng che giấu nữa, chỉ xảy ra vấn đề ở chỗ “nhất châm kiến huyết” ( trúng tim đen). Sao chưa từng nghĩ làm cho Hoa phi và Hoàng Hậu đấu đá bên trong, nhưng mà có Thái hậu chỉ điểm, nhiều nhất Hoa phi và Hoàng Hậu có chút ma sát, cũng khó tạo thành tiêu hoa trong Diệp thị.

      Bùi Nguyên Ca giương mắt, ánh mắt trong suốt: “Hoàng Thượng, tiểu nữ phải Hoàng Hậu và Hoa phi, mà là Thái hậu và Hoàng Hậu!”

      “Thái hậu … Và Hoàng Hậu?” Ánh mắt Hoàng Thượng híp lại, vốn tư thế hơi có chút lười biếng dựa vào lập tức ngừng lại, vẻ mặt nghiêm trọng, lập tức lại có chút hơi hoãn lại, tiếp tục dựa vào ghế mỹ nhân, lẳng lặng , “Hoàng Hậu sinh ra Ngũ hoàng tử, là vị trí chính thống, cũng là chỗ hy vọng lớn nhất của Thái hậu và Diệp thị, tuy rằng ngu dốt nhưng lại gì nghe nấy với Thái hậu, hai người có thể khối, rất khó ly gián.”

      Ý ngôn ngữ tuy rằng phủ định, nhưng trong ngữ điệu lại nhiều hơn vài phần trịnh trọng.

      Bùi Nguyên Ca lắc đầu, : “Hoàng Thượng, tiểu nữ cho là như vậy. Với tiểu nữ chứng kiến hôm nay, hình như mọi chuyện Hoàng Hậu đều bẩm báo Thái hậu, nhưng nếu nàng ta gì nghe nấy với Thái hậu, khắp nơi đều ghi nhớ Thái hậu phân phó, vậy khóe nhạy bén của Thái hậu sớm phải dạy dộ Hoàng Hậu. Hành động của Hoàng Hậu, tuyệt đối phải là tình hình hôm này như vậy. Hoàng Hậu lại vì Tuyết quả cao nổi lên tranh chấp với Triệu Tiệp dư, tâm tư như thế, lên nàng cũng nghe vào lời Thái hậu , ngược lại, nàng ta cũng tán thành lời Thái hậu , cho nên mới vẫn làm theo ý mình như cũ!”

      Trong đôi mắt Hoàng đế chợt lóe ánh sao, chợt ngồi ngay ngắn, khiếp sợ nhìn Bùi Nguyên Ca.

      Quả thực, nếu Hoàng Hậu nghe theo Thái hậu phân phó khắp nơi, ghi nhớ Thái hậu dặn dò phân phó, ba mươi năm, làm sao hành động có thể vẫn là bộ dáng như vậy? Sai ngừng, về mặt sai lớn có Thái hậu chỉ điểm thu xếp vào lúc ngàn cân treo sợi tóc mới có thể xảy ra rối loạn. cách khác, đối Hoàng Hậu mà , chỉ có vào lúc nàng ta gặp phải vấn đề khó giải quyết được, mới có thể nghe theo Thái hậu phân phó, mà dưới tình huống bình thường, vốn vẫn để ý tới Thái hậu. Thái hậu là người nhạy cảm như vậy, làm sao lại có thể cảm thấy điểm ấy, có điều xem ở phần Diệp thị, mới có thể kéo Hoàng Hậu cái vào lúc ngàn cân treo sợi tóc, nhưng trong lòng làm so có thể thoải mái?

      Hai người như vậy, tuyệt đối có khúc mắc!

      , lại chỉ chú ý tới nhất trí lọi ích của Hoàng Hậu và Thái hậu lúc nguy na và cửa ải khó khăn, lại chưa từng chú ý tới những chỗ rất đó. , chỉ là , Liễu quý phi, Vũ Hoằng Mặc, còn những người khác, đều chú ý tới điểm này, cũng chưa từng nghĩ tới phải ly gián quan hệ của Thái hậu và Hoàng Hậu …. Nhưng, Bùi Nguyên Ca lại chú ý tới, hôn nữa phỏng đoán quan hệ hai người cũng hài hòa như chứng kiến mặt ngoài!

      này, tâm tư là rất nhạy bén!
      Last edited by a moderator: 4/1/17

    4. fujjko

      fujjko Well-Known Member

      Bài viết:
      378
      Được thích:
      489
      sâu sắc quá

    5. Cung Trường Nguyêt

      Cung Trường Nguyêt Well-Known Member

      Bài viết:
      830
      Được thích:
      1,779
      Chương 120. Châm ngòi ly gián

      "Dù vậy, muốn ly gián quan hệ bọn họ cũng dễ dàng." Hoàng đế rất nhanh khôi phục bộ dáng đạm mạc, giọng điệu bình tĩnh, "Hoàng Hậu tuy ngu dốt thích làm theo ý mình, lại có oán hận bất mãn với Thái hậu; Thái hậu đối với nàng, có lẽ có thất vọng, có tức giận, nhưng quan hệ đôi bên vẫn ở vào thế cân bằng. Hơn nữa xưa nay Thái hậu lấy lợi ích Diệp Thị làm trọng, dù biết Hoàng hậu hề để bà vào lòng, nhưng tại thời điểm nguy cấp vẫn kéo Hoàng Hậu phen, muốn để họ nội đấu dẫn đến hao tổn Diệp gia, hi vọng lớn."

      Gió mát thổi tới mang theo mùi hồ sen thơm ngát, lại xóa được thất vọng nhàn nhạt trong giọng kia.

      Bùi Nguyên Ca đương nhiên cũng hiểu đạo lý này, trầm giọng : "Nếu chỉ là bất mãn lẫn nhau cực kỳ bình thường, muốn dùng nó dẫn tới hai người tranh đấu quả thực có khả năng. Nhưng nếu là uy hiếp đến lợi ích thiết thân của mỗi người sao? tới Hoàng hậu, ngay cả Thái hậu cũng chỉ là người bình thường, cũng có tư tâm, nếu Hoàng Hậu uy hiếp tới địa vị cùng quyền thế của bà ấy, Thái hậu còn có thể tiếp tục bảo vệ nàng sao?"

      Hoàng đế khẽ nhíu mày: "Đều là người Diệp gia, lợi ích nhất tề, phải làm sao mới có thể khiến bọn họ tin tưởng đây? Nhất là Thái hậu."

      Bên Hoàng Hậu dễ , dù sao tính cách tài trí bày ra đó, muốn ly gián quá khó khăn, nhưng Thái hậu xưa nay nhạy bén, luôn lấy đại cục làm trọng, chắc chắn bởi vì vài lời châm ngòi mà sinh ra dị tâm dẫn tới tranh đấu ngừng với Hoàng hậu, tiêu hao thực lực Diệp thị.

      "Muốn để cho Thái hậu tin tưởng tất nhiên thể chỉ bằng vài lời ly gián, mà phải có căn cứ mới có thể." Ánh mắt Bùi Nguyên Ca trong trẻo, giọng trầm tĩnh, mang theo sức mạnh khiến người ta tin phục, cực kỳ dễ dàng làm cho người ta quên mất nàng chỉ là thiếu nữ mười ba tuổi, mà chỉ cảm thấy nàng trầm tĩnh cơ trí, có thể tin được, "Trước kia có lẽ có cơ hội, nhưng tại có cơ hội cho phép sai sót, chẳng những Thái hậu mà cả bên Hoàng Hậu cũng có cơ hội ly gián."

      Hoàng đế trầm ngâm, suy tư rất lâu vẫn có kết quả, nhịn được hỏi: "Cái gì?"

      " kiện thích khách tối qua!" Bùi Nguyên Ca trầm giọng , trong mắt nở rộ quang mang lóng lánh, "Tiểu nữ từng cho rằng, tử sĩ Kinh quốc ám sát Hoàng thượng và Cửu điện hạ tối qua là xuất phát từ Thái hậu bày mưu kế, nhưng nghĩ mãi vẫn thấy đúng. Mãi đến hôm nay nghe được Thái hậu và Hoàng hậu đối thoại, cuối cùng mới hiểu ra. Trong lúc hai người chuyện, Hoàng hậu rất có oán hận với quyết đoán của Hoàng thượng, nhưng Thái hậu lại bắt đầu trước từ lỗi của Lý Thế Hải, lời ngữ điệu ngược lại đầy ý biện giải cho Hoàng thượng. Cho nên tiểu nữ cả gan suy đoán, chuyện thích khách ám sát Hoàng thượng tối qua phải do Thái hậu bày ra! Dù sao nếu Hoàng thượng xảy ra ngoài ý muốn, Ngũ điện hạ kế vị, đối với Thái hậu có chỗ tốt."

      Hoàng đế ngẩn ra, lập tức tỉnh ngộ ý trong đó, cũng mơ hồ đoán ra kế sách của Bùi Nguyên Ca, trong đôi mắt sâu xa lên hào quang sáng ngời như lưu tinh đột nhiên vút qua.

      Bùi Nguyên Ca khá lắm, tâm tư nhạy bén quả hiếm có!

      Mặc dù suy đoán được đôi phần, Hoàng đế vẫn lại muốn nghe chính mồm Bùi Nguyên Ca ra: " !"

      "Thái hậu sở dĩ là Thái hậu, sở dĩ có thể có được địa vị siêu nhiên tại, toàn bộ là vì ngài là Hoàng thượng, bà là mẫu thân của ngài. Mà Hoàng hậu dù có bất mãn với Thái hậu tới đâu vẫn phải bẩm báo mọi việc với bà ấy, chuyện đại phải nghe theo ý kiến Thái hậu, tất nhiên là nàng cần mẫn tuệ của Thái hậu, càng là vì Hoàng hậu là thê tử của Hoàng thượng ngài, cho dù có Diệp gia làm chỗ dựa vững chắc, đối đãi Hoàng thượng cũng phải dè dặt cẩn thận lấy lòng, so sánh với Thái hậu, nàng tuyệt đối ở địa vị yếu thế, có tiện lợi như Thái hậu."

      Bùi Nguyên Ca trầm tĩnh, ung dung phân tích.

      "Nhưng nếu Ngũ điện hạ kế vị, Thái hậu biến thành Thái hoàng Thái hậu, danh phận tôn quý dĩ nhiên thăng lên, nhưng lực ảnh hưởng với đế vương lại . Mặc khác, khi đó Hoàng Hậu trở thành Hoàng thái hậu, là mẹ đẻ của tân đế, như chân với tay, quan hệ với tân đế đương nhiên thân cận hơn so với Thái hoàng Thái hậu rất nhiều, mà còn có chữ hiếu đè nặng, khả năng gây áp lực với tân đế cũng vĩnh viên lớn hơn so với Thái Hoàng thái hậu." Bùi Nguyên Ca lẳng lặng , "Nếu xuất tình thế như vậy, quyền thế cùng địa vị của Thái hậu nhất định chịu uy hiếp, cùng là người Diệp gia, Hoàng hậu lại là mẹ đẻ của Ngũ điện hạ, cho dù là Diệp thị, cũng từ từ chuyển dời trọng tâm hậu cung từ người Thái hậu sang cho Hoàng hậu, đến lúc đó Thái hậu trở thành đồ bỏ của Diệp thị. Cho nên, tiểu nữ cho rằng, nếu có vạn bất đắc dĩ, Thái hậu gây bất lợi cho Hoàng thượng, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc bà ấy mất quyền uy tuyệt đối ở hậu cung."

      Chính xác!

      Trong lòng Hoàng đế chỉ là tán thưởng, mà là ca ngợi.

      Người thông tuệ hiếm có, sáng suốt hiếm có!

      Ngay cả đế vương như , đối với chuyện ám sát đêm qua cũng chỉ cho rằng, là Vũ Hoằng Mặc thiết kế Lâm Giang tiên khiến thanh danh Vũ Hoằng Triết rớt thảm, danh dự tổn hại, Thái hậu cùng Diệp Thị nhìn vậy, cho rằng hi vọng kế vị của Vũ Hoằng Triết xa vời, dứt khoát hoặc là làm, làm phải làm đến cùng, muốn lần ám sát cùng Vũ Hoằng Mặc, sau đó lấy uy danh Diệp thị nâng Vũ Hoằng Triết kế vị. Mà hoàn toàn nghĩ đến, trong này còn có mấu chốt như vậy, Thái hậu hẳn cũng hy vọng chính Hoàng đế gặp chuyện bỏ mình.

      Đúng vậy, phái thích khách tới ám sát , quả thực phù hợp với cá tính luôn cẩn thận kín đáo của Thái hậu.

      Vũ Hoằng Triết bởi vì chuyện Lâm Giang tiên thanh thế đổ vỡ, danh dự tổn hại, nhưng thanh danh Vũ Hoằng Mặc từ trước đến nay cũng dễ nghe, phóng túng làm bậy, thậm chí tàn bạo bất nhân, so sánh với nhau, Vũ Hoằng Triết chỉ là thất đức coi như tốt hơn nhiều, bù lại rất có đường sống, Thái hậu nên được ăn cả ngã về như vậy mới đúng.

      Trong lòng Hoàng đế có kế sách nhưng cũng biểu lộ, ngược lại Bùi Nguyên Ca: "Tiếp tục."

      cực kỳ muốn nghe xem Bùi Nguyên Ca kế tiếp còn có thể những lời phân tích gì làm chấn kinh, dâng ra kế sách xảo diệu thế nào?

      "Tử sĩ Kinh quốc ám sát Hoàng thượng, tiểu nữ biết là có người làm chủ hay là phía Kinh quốc tự chủ trương. Nhưng điều này quan trọng, bởi vì tiểu nữ có khả năng góp lời với Thái hậu, đề điểm ràng để Thái hậu cho rằng, đây là tay Hoàng hậu bày ra, mục đích là muốn thoát khỏi gông cùm ràng buộc của Thái hậu, thay thế vị trí của Thái hậu ở hậu cung. Là người đều có tư tâm, người càng có được nhiều quyền thế càng cam lòng mất , dù Thái hậu lấy đại cục làm trọng thế nào nữa, khi Hoàng hậu muốn uy hiếp địa vị của bà ấy, cũng tuyệt đối nổi lên tâm tức giận căm ghét. " Bùi Nguyên Ca tiếp tục , "Đương nhiên, Thái hậu cẩn thận tinh tế, cho dù có suy nghĩ ngờ vực vô căn cứ, cũng chưa chắc lấy đó phán đoán suy luận, mà quan sát cử chỉ lời và việc làm của Hoàng Hậu để chứng minh phỏng đoán và ngờ vực của bản thân là vô căn cứ. Lúc này, chính là lúc thiết kế an bài bên phía Hoàng Hậu."

      Hoàng đế gật đầu, Bùi Nguyên Ca đúng là hiểu biết rất sâu về Thái hậu: "Như thế, phải làm thế nào mới khiến hành vi lời của Hoàng Hậu xuất sai lầm để Thái hậu nghi ngờ?

      "Đây chính là mấu chốt." Bùi Nguyên Ca trầm mặc lát, , "Tại người tiểu nữ."

      Hoàng đế lại nhíu mày: " vậy là sao?"

      "Hôm nay Hoàng hậu muốn tiểu nữ đối phó Triệu tiệp dư, lại bị Thái hậu cự tuyệt, trong lòng Hoàng hậu tất nhiên tức giận, mà còn nảy sinh nghi ngờ. Bởi vì theo Hoàng hậu, tiểu nữ chẳng qua chỉ là quân cờ để Diệp thị sử dụng, nắm điểm yếu trong tay là chuyện cực kỳ bình thường, vì cớ gì Thái hậu lại muốn cự tuyệt?" Bùi Nguyên Ca trầm giọng , "Nếu lúc này, có người cho Hoàng Hậu, Thái hậu mến tiểu nữ, là vì Thái hậu cảm thấy thất vọng về Hoàng hậu, có ý muốn phế bỏ Hoàng Hậu để tiểu nữ thay thế, bởi vì muốn đặt điểm yếu như vậy trong tay Hoàng Hậu. Hoàng Thượng ngại suy đoán, Hoàng Hậu có thể tin hay ?”

      “Hoàng Hậu biết Thái hậu cực kỳ bất mãn, cực kỳ thất vọng về nàng, lại bởi vì chuyện hôm nay sinh tâm nghi vực vô căn cứ, nếu là thân tín của nàng đề xuất khả năng này, chưa hẳn tin tưởng.” Khóe miệng Hoàng đế gợi lên nụ cười thản nhiên, “Ví như lại thêm nữa, ngươi ở trước mặt nàng cố ý ám chỉ, nàng muốn tin cũng khó. Nếu nàng nhật định Thái hậu có tâm tư như vậy, nhất định sinh hiềm khích, ngôn hành cử chỉ có lỗ hổng, hơn nữa, nàng nhất định từ thủ đoạn muốn diệt trừ ngươi. Mà hành vi như vậy rơi vào trong mắt Thái hậu sẵn lòng nghi ngờ Hoàng Hậu muốn cướp địa vị của bà, cũng tăng thêm lòng nghi ngờ của Thái hậu, càng tin tưởng Hoàng Hậu có dị tâm. Hoàng Hậu càng đối phó ngươi, Thái hậu lại càng nghi ngờ, tiến tới càng bảo vệ ngươi, mà bảo vệ này xem ở trong mắt Hoàng Hậu, lại càng khiến nàng cho rằng suy đoán của mình có lầm.”

      Bùi Nguyên Ca cung kính : “Hoàng Thượng thánh minh.”

      Diệp thị ở hậu cung có hai vị nữ nhi chí cao vô thương, vị Hoàng Hậu, vị Thái hậu. Nếu như Hoàng Hậu thông minh lanh lợi giỏi giang, có thể tinh tường xem xét đại cục, Thái hậu tâm tư khoan dung, ngựa nhớ chuồng (*) quyền thế, có lẽ có việc gì. Nhưng Hoàng Hậu tại lại tâm tư ngu dốt, thích tranh cường hiếu thắng, tính tình như vậy, ràng ngồi địa vị Hoàng Hậu, có danh thống nhất lục cung, lại khắp nơi bị Thái hậu quản chế, há có thể oán hận? Thái hậu người có quyền cao chức trọng, há có thể cam tâm hai tay dâng tặng quyền thế cho Hoàng Hậu người mà bà cho rằng ngu dốt có thưốc chữa?

      (*) ngựa nhớ chuồng: ví người làm quan muốn rời bỏ chức vị của mình.

      ngọn núi thể có hai con hổ, Diệp thị ở hậu cung có hai tầng bảo đảm, nhìn như cường đại nhất, nhưng cũng chính là nhược điểm của bọn họ.

      Thái hậu dựa vào Diệp thị, nhược điểm của Diệp thị chính là nhược điểm của Thái hậu!

      “Ngươi đến mức này, nếu như trẫm vẫn đoán được, vậy phải vấn đề thánh minh thánh minh, mà là vấn đề ngu dốt ngu dốt rồi!” Khóe miệng Hoàng đế vẫn mang theo nụ cười thản nhiên như cũ, trong ngữ điệu dường như có ý trêu trọc, “Nếu là bất mãn bình thường, Hoàng Hậu và Thái hậu còn có thể nhẫn nại, nhưng nếu uy hiếp đến lợi ích thiết thân của mình, khó tránh khỏi ngầm sinh sát ý, lại châm ngòi ly gián từ bên trong, muốn bọn họ xích mích cũng có khả năng, phải hay ?”

      “Vâng!” Bùi Nguyên Ca gật đầu , “Có điều, tiểu nữ cũng muốn cho bọn họ bất hòa, tiểu nữ chỉ cần Thái hậu nổi lên cơn ngờ vực với Hoàng Hậu, toàn tâm toàn ý giúp nàng ta bảo vệ địa vị cùng uy nghiêm của Hoàng Hậu như trước kia là được rồi.”

      Nghe ý tứ của nàng, dường như còn có chiêu sau?

      Hoàng đế càng phát ra tò mò, dừng người Bùi Nguyên Ca, : “Tiếp tục .”

      “Thái hậu là người vô cùng nhạy bén, muốn chỉ bằng châm ngòi ly gián khiến cho bà ta và Hoàng Hậu nội đấu, hi vọng lớn, mà còn có nguy hiểm bị nhỉn thấu. Mục đích của tiểu nữ, chỉ muốn Thái hậu sinh lòng hiền khích với Hoàng Hậu.” Mâu mắt Bùi Nguyên Ca cụp xuống, trong im lặng lên sắc nhọn, tiếp, “Nếu như Hoàng Hậu tin những lời này, tuyệt đối bỏ qua cho tiểu nữ. Nhưng có trở ngại Thái hậu, nàng ta cũng dám trắng trợn đối phó tiểu nữ, hơn phân nữa dùng biện pháp vu oan giá họa, mà có thể đẩy tiểu nữ vào chỗ chết, tội trạng chuyện kia chắc chắn . Nếu đến lúc đó tiểu nữ có thể tẩy trắng trong sạch, nghĩ biện pháp tố giác chân tướng tình, như thế những tội đó ngược lại rơi người Hoàng Hậu. Nếu khi đó Thái hậu tức giận hừng hực, lại sinh lòng nghi ngờ Hoàng Hậu từ trước, Hoàng Thượng lại có đầy đủ lý do, như thế bất luận là cắt giảm quyền thế Hoàng Hậu, thậm chí trách phạt nghiêm trọng hơn, Thái hậu cũng bởi vậy mà giận Hoàng Thượng. Nếu Thái hậu có dị nghị, đối với Diệp thị, Hoàng Thượng cũng dễ cho lời công đạo.”

      Nàng chưa đến là, nếu Hoàng Hậu bị trách phạt tước quyền, thậm chí đầy vào lãnh cung hay là bị phế, tuyệt đối là đả kích trầm trọng đối với Diệp gia. Mà cảnh ngộ của Hoàng Hậu, tự nhiên cũng ảnh hưởng đến thanh thế của Vũ Hoằng Triết.

      Vũ Hoằng Triết vốn bị đả kích bởi chuyện Lâm Giang tiên, nếu lại bị Hoàng Hậu liên lụy, thanh thế địa vị càng rơi xuống hạ phong, đả kích này đối với Diệp thị càng sâu hơn so với Hoàng Hậu.

      Hoàng quang trong mắt Hoàng đế càng tăng lên, càng theo chuyên chú dừng người Bùi Nguyên Ca.

      Bùi Nguyên Ca cũng gì đến ảnh hưởng tiếp sau, đương nhiên có thể nghĩ đến, đây thực là đả kích cực kỳ trầm trọng với Diệp thị, mà tuyệt diệu nhất là trong cả kiện này, tối đa là chỉ điểm dẫn dắt thêm vào, tất cả toàn bộ đều là xuất phát từ mưu tính của chính Hoàng Hậu, cho dù Thái hậu nhạy bén thế nào, cũng chỉ cảm thấy toàn bộ chuyện này đều là Hoàng Hậu gieo gió gặt bão, trách được người khác, càng đoán được, đây toàn bộ vốn là người khác tính kế, nguyên là Hoàng đế cắt giảm lực lượng Diệp thị, từng bước đối phó bà…

      Biện pháp này là xảo diệu tột đỉnh! (huhu Nguyên Ca tỷ giỏi quá phải , nhưng giỏi thế nào cũng có lúc sai lầm hay kiểm soát được, hay gọi là lực bất tòng tâm… Đây chính là cái hay của truyện này mà mình rất thích, về say )

      “Chuyện này trẫm gần như phải chịu trách nhiệm mặc cho nguy hiểm thế nào, lại có thể đạt được lợi ích lớn, , trẫm cực kỳ động tâm.” Hoàng đế nhìn Bùi Nguyên Ca, trong mắt lên mê mang, lướt qua giây lát, chợt trở thành mũi nhọn vô cùng, “Nhưng mà trẫm , kế sách này đối với trẫm mà quả thực rất khóe léo, nhưng ngươ trở thành cái đinh trong mắt Hoàng Hậu, mưu quỷ kế gót tới, hơi chút cẩn thận liền có thễ bị Hoàng Hậu tính kế, lúc đó vạn kiếp bất phục. Ngươi dâng cho trẫm kế sách như vậy, lại đặt chính bản thân ngươi vào trong hiểm cảnh lớn nhất. Bùi Nguyên Ca, ngươi muốn cái gì?”

      Trái tim Bùi Nguyên Ca đập mạnh: “Tiểu nữ….”

      “Đừng là vì trung thành với trẫm hay là vì nước gì đó, trẫm tin!” Hoàng đế nhanh chóng cắt dứt lời của nàng, “Dù sao ngươi biết, trẫm sớm muộn gì cũng đối phó Thái hậu, hà tất phải lấy tánh mạng người làm mồi, vội vàng muốn suy yếu Diệp thị như vậy?”

      Hoàng đế xưa nay trầm mặc ít lời, uy nghiêm làm cho người ta cảm giác áp bách mười phần, nhưng trắng ra như vậy đúng là hiếm có.

      Đối mặt với vị đế vương cửu ngủ chí tôn của Đại Hạ vương triều, nắm quyền sanh sát trong tay, trong lòng Bùi Nguyên Ca thể bồn chồn, cẩn thận suy tư rất lâu mới : “Tiểu nữ muốn trở thành con rối của Thái hậu, muốn bị cuốn vào những thị phi này. Mặc dù Thái hậu có ý khống chế tiểu nữ, nhưng giờ vẫn lấy dụ dỗ công tâm làm chủ, tạm thời gây nguy hiểm tính mệnh của tiểu nữ, nhưng Hoàng Hậu nương nương khác. Hoàng Hậu nương nương coi tiểu nữ như cái đinh trong mắt, vẫn diệt trừ tiểu nữ. khi như vậy, so với việc bị động đợi Hoàng Hậu ra chiêu, chẳng bằng tiểu nữ nắm quyền chủ động trong tay mình. Nếu mưu kế này có thể thành công, quyền thế Hoàng Hậu tất có suy yếu, như thế, tiểu nữ nhiều hơn phần an toàn,”

      Có lẽ tại trong tiềm thức của nàng còn có nguyên nhân khác, nhưng mà lúc này vẫn chưa phát .

      Lời này cực kỳ là quá giới hạn, thận chí có chút ý đại nghịch bất đạo. Đôi mắt Hoàng đế trầm trầm nhìn chằm chằm nàng: “Bất luận là ai, chỉ cần muốn đối phó ngươi, ngươi đều dùng hết toàn lực phản kích, mưu đồ, tính kế, cho đến khi đối phương ngã ngựa phải ? Cho dù người kia là Hoàng Hậu, Thái hậu, cũng giống nhau?”

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca trầm xuống, có lẽ Hoàng đế còn có câu chưa ra.

      Nếu như người kia là Hoàng đế, có phải nàng cũng từ thủ đoạn đối phó hay ?

      Đại Hạ đề xướng tam cương ngũ thường, quân muốn thần chết, thần thể chết, Hoàng Hậu muốn mưu hại nàng, nàng liền ra tay trước chiếm lợi thế, nghĩ biện pháp hao tổn thực lực Hoàng Hậu thậm chí ban đổ Hoàng Hậu. Loại phản loạn cùng đại nghịch này, trong mắt Hoàng đế quen người khác phục tùng mềm yếu, có là tai họa ngầm đại nghịch bất đạo hay ? Có lẽ nên trừ khử trước rồi mừng?

      (*) tam cương ngũ thường: Tam cương gầm vua tôi, cha con, chồng vợ; Ngũ thường gồm nhân, nghĩa, lễ, trí ,tín.

      Bùi Nguyên Ca đột nhiên có chút hối hận, nàng chỉ nghĩ mưu kế có lợi m,à vô hại vói Hoàng đế, cho nên mới dám ra lời này, lại chưa từng nghĩ tới, mưu kế này ở trong lòng Hoàng đế, có lẽ nghĩ rộng đến người , coi nó là uy hiếp và khiêu chiến hoàng quyền, tiến tới sinh lòng kiêng kị với nàng, thậm chí sát ý…

      Mồ hôi trán chảy ra ròng ròng, trái tim thình thịch nhảy dựng.

      Hồi lâu sau, Bùi Nguyên Ca ngẩn đầu lên, đón nhận ánh mắt nhìn thấu của Hoàng đế, trầm giọng : “Hoàng Thượng, tiểu nữ xưa nay nguyện ý đối địch với ai, cho dù ngẫu nhiên có xung đột, tiểu nữ cũng tận lực tha thứ, hóa giải, nhưng con người có tính tình, đều có lưu luyến với sinh mệnh, tiểu nữ năm lần bảy lượt tha thứ, né trách, sau cùng lại vẫn khó thoát sát ý của người khác, chẳng lẽ tiểu nữ nên vươn cổ ra mặc cho người ta giết sao? Tiểu nữ có dã tâm gì, xưa nay luôn tuân thủ bổn phận, nếu phải bị ép buộc đến cực hạn có đường lui, làm sao phải làm như vậy?”

      Nghe vậy, trong lòng Hoàng đế hơi động, khói mù ban đầu dần dần tán , : “Ngươi sai, con người đều có tính tình, nêu bị bức bách quá sâu, có đường lui, làm sao phải làm như vậy?” nhìn nàng cái sâu xa, : “Quen người khác miệng xưng vạn tuệ, chết ngàn lần chối từ nhưng trong lòng lại có bụng dạ khác, trái lại nghe xong lời tự đáy lòng này của ngươi, để cho trẫm rất nhiều cảm xúc. đời này, người dám ra với trẫm, càng ngày càng ít rồi.. Tuy bên người trẫm có vô số người, lại lươn lươn cảm thấy chỉ là độc độc mình…”

      Ánh mắt hơi mê mang, rơi mặt Bùi Nguyên Ca lại giống như xuyên thấu qua nàng, như thấy được người nào đó xa xôi trong hư ảo.

      Dung mạo này, tính tình này, rất giống a Nguyên…

      “Bùi Nguyên Ca về sau ngươi đối với trẫm có thể vĩnh viễn ?”

      Dù là Bùi Nguyên Ca bình tĩnh thế nào nữa, nghe ra ý tứ khác trong câu này của Hoàng đế, mồ hôi lạnh ban đầu vừa biến mất lại xông ra, mà càng nhiều hơn so với lúc trước. Trời… người diện mạo tương tự nàng, lại có quan hệ với Hoàng Thượng phải là ít, hẳn phải là sủng phi của Hoàng Thượng hay ý trung nhân gì đó chứ? Hoàng Thượng coi nàng như thế thân người kia ?

      ràng Hoàng đế lúc này mê mang nhất thời mới có thể ra lời này, nhưng lời này hoàn toàn có cách nào tiếp nhận vĩnh viễn với Hoàng đế, nàng có mười cái đầu cũng đủ chặt. Nhưng làm trái ý Hoàng đế, rất khó bảo đảm chọc giận , đối với tình cảnh tại của nàng lại càng có lợi. Nếu đáp ứng, lại là bằng mặt bằng lòng, đến nàng có bản lĩnh giấu diếm được cơ trí thâm trầm của Hoàng Thượng hay , chỉ riêng lúc này chấp nhận hứa hẹn với Hoàng Thượng, 120 cái ổn rồi.

      Tâm niệm thay đổi nhanh, Bùi Nguyên Ca khẽ cắn môi, cười : “Hoàng Thượng, tiểu nữ đột nhiên nhớ tới chuyện xưa, biết Hoàng Thượng có hứng thú nghe hay ?” tại chỉ có thể bóng gió, nghĩ biện pháp có thể uyển chuyển cho thấy ý cực tuyệt, lại đến mức chọc giận Hoàng Thượng.

      “A…?” Hoàng đế đến đây hứng thú, “ nghe chút.”
      Last edited by a moderator: 23/1/17
      Phong Vũ Yên, fujjkoTôm Thỏ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :