1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trọng sinh cao môn đích nữ - Tần Giản

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, 035 Phong tư tuyệt thế ai sánh bằng

      Âu Dương Noãn nghiêng người dựa vào giường, nàng nhắm mắt đón ánh nắng từ cửa sổ chiếu vào, dáng vẻ trầm tĩnh ôn nhu động lòng người, cho dù là Hồng Ngọc hằng ngày tiếp xúc cũng kìm được mà than thầm tiếng, nàng là đại tiểu thư, khí chất như vậy, tướng mạo như vậy, nếu lớn thêm chút nữa biết làm tan nát trái tim bao nhiêu nam nhân.

      Âu Dương Tước bước vào Noãn các, hai mắt tỏa sáng, mày ngài nhướng lên, bước nhanh nhẹn, áo choàng màu xanh tung bay theo từng nhịp chân. Bảo Quyên đuổi theo từ phía sau kêu lên: ”Đại thiếu gia, người đừng chạy, cẩn thận ngã!”

      Âu Dương Tước nhanh chóng vọt vào trong phòng, bộ dáng cực kỳ hưng phấn, chạy đến trước mặt Âu Dương Noãn rồi mới dừng lại, thở hồng hộc : ”Tỷ tỷ, đệ tìm được sách về Quảng Lăng mà tỷ muốn rồi!” Âu Dương Noãn còn chưa kịp phản ứng, muốn dùng sức kéo lấy tay áo nàng: ”Tỷ tỷ, mau đứng lên, đệ dẫn tỷ !”

      “Đại thiếu gia, người đừng vội, có sách tốt gì mua về là được! Đại tiểu thư thích xuất môn, người quên rồi sao?” Phương mama ở bên nhắc nhở.

      Những thiên kim tiểu thư bình thường xuất môn dâng hương, dự tiệc hay mua sắm đồ trang điểm cũng có gì ngạc nhiên, chỉ là Âu Dương Noãn thích xuất môn, điểm này bọn họ đều biết, nhưng mà lúc này Âu Dương Noãn lại mỉm cười, đứng thẳng dậy : ”Mama, nếu thiếu gia có thể mua được đâu có về tay . Cái này là sách cổ trân quý, chỉ sợ người ta dễ gì chịu bán. Hồng Ngọc, thay quần áo cho ta!”

      Xe ngựa của Âu Dương gia cũng xa hoa, nhưng bên trong lại rộng rãi thoải mái. Chỗ ngồi phía được bày cái nệm dày, Âu Dương Noãn uể oải dựa vào đọc sách, Hồng Ngọc cúi đầu gảy gảy chậu than đặt giữa xe, làm cho than bên trong cháy càng mạnh. Âu Dương Tước cao hứng, vén rèm bên hông xe lên, nhìn nhìn cảnh sắc bên ngoài, quay đầu với Âu Dương Noãn: ”Tỷ tỷ, hôm nay tỷ có chuyện gì vui sao?”

      “Oh! Sao đệ lại biết?” Âu Dương Noãn cười, buông sách xuống nhìn .

      Âu Dương Tước nhướng mày lên, ánh mắt đen láy như có thần: ”Đó là điều đương nhiên, đệ là đệ đệ của tỷ, tâm trạng tỷ vui vẻ khẳng định là gạt được đệ!”
      Âu Dương Noãn vươn tay, sờ sờ đầu : ”Đệ là thông minh! Đệ chút tình hình ở nơi bán sách này !” Nếu như cần thiết, nàng nghĩ là để cho tham dự đến chuyện tranh đấu nhàm chán này, nên để những chuyện dơ bẩn này làm phiền đến , đệ đệ của nàng vẫn còn , sạch là tốt rồi, những chuyện này để mình nàng đối mặt là được.

      “Tỷ biết đâu, ông chủ sống chết cũng nhất định chịu bán, quyển sách kia có người đặt trước rồi, đệ trả số tiền lớn để bán trao tay cho đệ, vẫn nhất quyết chịu! Đệ vẫn chịu từ bỏ ý định, mỗi ngày đều đến thuyết phục, tiểu nhị trong tiệm , căn bản có ai đặt trước, đệ liền đoán ông chủ luyến tiếc sách cổ lạ quý hiếm nên chịu bán cho đệ!”

      “Có chuyện này sao?” Âu Dương Noãn gật gật đầu, nếu chỉ là sách bình thường, mua được cũng có gì, chỉ là quyển sách này rất quan trọng với nàng… khi như vậy, xem ra chuyến này cũng vô ích rồi!

      Đúng lúc này, xe ngựa đột ngột dừng lại, Âu Dương Tước thò đầu ra, hỏi: ”Làm gì thế? Sao lại dừng lại?”

      Xa phu chạy nhanh lại : ”Thưa đại thiếu gia, phía trước hình như có người té xỉu…”

      Âu Dương Tước theo hướng xa phu chỉ nhìn qua, quả nhiên nhìn thấy tên ăn mày bẩn thỉu nằm ngay giữa đường, chắn ngang phía trước xe ngựa. Âu Dương Tước nhíu mày, hộ vệ theo phía sau chạy nhanh lên : ”Đại thiếu gia yên tâm, nô tài lập tức đuổi ngay!”

      Hộ vệ kia bước nhanh hai ba bước tới chỗ gã ăn mày kia nằm, bàn tay nhấc ta lên, hề khó khăn nhấc bổng cả người lên trung. Nhìn thấy tình cảnh như vậy, đám người xung quanh đều ghé mắt xem náo nhiệt, thầm nghĩ xe ngựa này vừa nhìn là biết của người giàu sang phú quý, nhìn hình dáng hộ vệ như thế, tên ăn mày này khẳng định là nếm đau khổ. Cũng có người hảo tâm muốn ngăn cản, nhưng khi nhìn thấy ký hiệu hoa sen xe ngựa kia lại dám tiến lên hỗ trợ, chỉ có quý nhân, quan lớn mới có thể khắc hiệu gia tộc xe ngựa…

      “Dừng tay!” Bỗng nhiên xe ngựa vang lên tiếng , theo đó là bàn tay vén rèm vươn ra.

      Đó là bàn tay trắng nõn tinh tế, móng tay dài hề tỉ mỉ tân trang, cũng sơn đỏ, ngón tay đeo nhẫn bảo thạch vàng bạc, cổ tay cũng có vòng ngọc quý báu, chỉ lộ ra ống tay áo màu thiên thanh, lại cũng giống như những tiểu thư quý tộc bình thường thêu thêm hoa văn phức tạp, biết vì sao, khi ống tay áo kia lộ ra, lập tức khiến người từ xa đều đứng lên.

      Mọi người hẹn mà trong đầu đều cùng miên man bất định xuất mỹ nhân, nhưng trong nháy mắt, bàn tay vén rèm kia lại thu trở về, thanh mềm mại nhàng vang lên, : ”Thả !”

      Lúc này tên ăn mày kia cũng bị khí lực của hộ về làm cho tỉnh lại, dùng sức giãy dụa, hộ vệ kia vừa nghe liền thả người xuống, cúi đầu : ”Dạ, đại tiểu thư!”

      Tên ăn mày kia té qua bên, vừa rồi là đói quá mà bị hôn mê, nếu cũng cẩn thận chặn ngang xe ngựa của quý nhân quan lớn này, còn tưởng rằng giống như xưa bị ăn đòn chứ! Vừa mới nhàng thở ra, lại thấy Âu Dương Tước từ xe ngựa kia nhảy xuống bước đến, tiểu khất kia sợ tới mức trốn sau tên hộ vệ.

      Âu Dương Tước bước qua, bên lớn tiếng trách cứ , làm bộ như muốn cho cước, bên thừa dịp người khác chú ý cho đưa cho nén bạc : ”Đây là của tỷ tỷ ta cho ngươi, đừng để người khác cướp mất!”

      Tiểu khất kia nghẹn họng trân trối nhìn tiểu thiếu gia quý tộc xinh đẹp trước mắt này thấy người ta lại lớn tiếng cười lớn: ”Quên , lần này tha cho ngươi! Về sau còn để ta nhìn thấy, nhất định đánh chết ngươi!” xong liền xoay người bước lên xe ngựa.

      Xem xong hồi náo nhiệt, mọi người cũng nhanh chóng tản , chỉ có tên tiểu khất kia vẫn đứng bên đường cái, nắm chặt nén bạc trong tay, ngơ ngác nhìn xe ngựa rời .

      màn này, chút cũng lọt khỏi mắt của hai nam tử thưởng trà lầu các kia.

      “Quận vương…” Nam tử bên cung kính thấp giọng , “Ngài nhìn cái gì vậy?”

      Nam tử quay đầu, đó là đôi mắt phượng dài tinh tế, cao quý mà hoa lệ, đồng tử đen láy giống như cất chứa vô vàn tinh tú, lại vẫn thầm trầm tĩnh. Chỉ ngẩng đầu lên nhìn cũng khiến trang nam tử như kiềm chế được chấn động chút, nhất thời cảm thấy vị thiếu niên Quận vương lạnh nhạt này cơ hồ thể có người cùng đối diện, ngay cả Yến vương_phụ thân thân sinh của , người mà hết thảy quan viên trong triều đều kính sợ cũng chưa từng có khí thế như vậy.

      Thế gian giai vị Minh quận vương phong tư tuyệt thế ai sánh được, các danh môn khuê tú nổi danh thường xuyên ngây ngốc nhìn đến mức luống cuống té ngã trước mặt mọi người cũng là chuyện thường, thế nhưng chỉ những người thân cận mới biết vị quận vương này bình thường rất khó tiếp cận, lập tức dám nhìn nhiều, chỉ thấp giọng : ”Quận vương, sách quý lần trước người muốn thuộc hạ tìm kiếm tìm được rồi…”
      Hale205, thuytNguyên Nguyễn thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, . 036 Bất ngờ gặp gỡ người trong hoàng tộc

      Âu Dương Tước đoán sai, Vương chưởng quầy căn bản là muốn bán, bởi vì quyển sách này là hao phí biết bao tâm huyết mới tìm được, sao có thể dễ dàng bán cho người khác được.

      Mấy ngày nay, người đến tìm mua sách nhiều đếm được, rất hối hận mình nhất thời nhanh mồm nhanh miệng đem chuyện này ra ngoài, chỉ có thể với mọi người là có người đặt mua trước, nhưng lại vẫn còn có người dây dưa mãi chịu từ bỏ ý định, đó chính là vị tiểu công tử Lại Bộ Thị Lang đuổi mãi này.

      “Âu Dương thiếu gia, sách của ta hứa bán cho người khác, ngài đừng đến đây nữa, cho dù có đến cũng vô ích! có chính là có!” Vương chưởng quầy kiên trì , bộ dáng giống như lợn chết sợ nước sôi này.

      “Ngươi đừng có gạt người! Vương chưởng quầy, ta là tâm muốn mua quyển sách này, ngươi ra giá rồi chúng ta từ từ thương lượng!” Âu Dương Tước vẫn từ bỏ ý định

      Vương chưởng quầy định liều chết cũng nhận, lại nghe thấy thanh mềm : ”Vương chưởng quầy, ở kinh đô này tiệm sách cũng có quá mười tiệm, tiệm này của ngài cũng giống với người bình thường!”

      Nghe Âu Dương Noãn , Vương chưởng quầy liền trợn trừng mắt: ”Đại tiểu thư lời này là có ý gì?”

      Âu Dương Noãn chỉ vào tẫng giá gỗ bày sách : ”Nhà khác đều dùng vân thảo, nhục quế, dầu vừng, xạ hương để bảo vệ sách khỏi côn trùng, thế nhưng ở đây lại đặc biệt nổi bật, nếu ta nhìn lầm…” nàng nhàng lấy ra quyển sách, nhàng mở trang sách ra, : ”Cuốn Đôn hoàng kinh này là dùng hoàng giấy cứng rắn thường dùng để sao chép bảo vệ, so sánh với các phương pháp bình thường ít nhất có thể bảo quản được mười năm, thế nhưng phương pháp này quá mức phức tạp, giá cả lại trời, thương gia bình thường lấy lợi làm mục đích sao có thể chịu tiêu phí tâm tư như thế để bảo quản sách đâu? Bởi vậy có thể thấy được, Vương chưởng quầy thực là người sách!”

      Vương chưởng quầy nhướng mày, kinh ngạc nhìn vị thiên kim trước mắt này, mở tiệm sách hơn ba mươi năm, những người khác đến đây đều là chọn sách rồi , thế nhưng vị tiểu nương này liếc mắt nhìn ra! kinh ngạc nhiều nhưng cũng có vài phần tự đắc : ”Đại tiểu thư, ta cũng quá, dám dùng biện pháp này để bảo quản sách, toàn bộ kinh đô này cũng chỉ có tiệm của ta! Lúc trước dùng biện pháp này để bảo quản quyển sách ta cực kỳ thích, người hãy xem quyển này !” bỏ lại Âu Dương Tước, bước nhanh đến giá sách rút quyển, : ”Đại tiểu thư cũng biết quyển này là dùng biện pháp nào chứ?”

      Âu Dương Noãn nhận sách, tinh tế nhìn, mỉm cười : ”Đây là dùng màu chàm để ngăn nước dính vào giấy, ta tầm thường nhìn ra được, nhưng ra khi còn bé ta từng nhìn thấy thư phòng của ngoại tổ phụ, cũng từng nghe người ít!”

      “Tiểu nhân ngu muội, biết ngoại tổ phụ của tiểu thư là…”

      “Ngoại tổ phụ ta trước đây đảm nhận chức vụ Trấn quốc hầu, đừng ngươi ngay cả điều này cũng biết chứ?” Lần nay đến phiên Âu Dương Tước trợn to đôi mắt trong suốt, thực bộ dáng giật mình.

      Vương chưởng quầy sửng sốt, mặt ra ít sắc thái như tỉnh ngộ, giọng : ”Hóa ra là cháu ngoại Hầu gia, dù tiểu nhân có ít kiến thức nhưng cũng biết lão Hầu gia là nghệ nhân thư pháp danh gia. Khó trách…khó trách…” thào lẩm bẩm.

      Lão Hầu gia qua đời khi Âu Dương Noãn còn , trí nhớ của nàng về người chỉ vị quan chính trực đến mức có chút bảo thủ, trong mắt nàng tự chủ có chút hoài niệm, trong giây lát liền biến mất, lại tùy tiện rút ra quyển khác, : ”Vương chưởng quầy, biết quyển này dùng biện pháp gì?”

      “A! Đó là giấy tiêu, là loại dùng hạt tiêu hòa lỏng thẩm thấu vào giấy, có thể ngăn ngừa sâu mọt, hiệu quả so với bích giấy rất tốt” Vương chưởng quầy cao hứng giải thích, xong lại hứng trí dẫn Âu Dương Noãn khắp phòng, đem toàn bộ cách bày trí, các loại sách từng thứ từng thứ giới thiệu hết cho nàng, rồi lại đến các phương pháp cất giữ sách cổ, còn sách cổ này là do khó khăn lắm mới có được. Suốt canh giờ Vương chưởng quầy ngừng, Âu Dương Noãn nghiêm túc mỉm cười lắng nghe, trong ánh mắt có nửa điểm mất kiên nhẫn, hoàn toàn là ánh mắt hứng thú.

      Âu Dương Noãn lời thân thiết, rất có hiểu biết, có qua nửa điểm giống với nữ tử quý tộc tầm thường vênh váo tự đắc, luôn hất hàm sai khiến người khác. Vương chưởng quầy rất hăng say, như là gặp được tri kỷ, tận đến lúc hoàng hôn, Âu Dương Tước cũng uống xong hai tuần trà, lúc này mới nhìn thấy Vương chưởng quầy cao hứng đem quyển sách đem đến cho Âu Dương Noãn, còn vui vẻ : ”Tiểu thư đúng là tri của ta, quyển sách này giao cho người, hy vọng về sau tiểu thư có thể thường xuyên ghé nơi này!”

      Âu Dương Noãn mỉm cười, nhìn Vương chưởng quầy : ”Tấm lòng của ngài Âu Dương Noãn sao có thể từ chối, vừa nãy ta nghe ngài tìm Hưng thịnh phụ tập, vừa hay ở chỗ ta có, ngày mai sai người mang đến cho ngài!”

      Vương chưởng quầy mặt mày như nở hoa, vui vẻ tiển Âu Dương Noãn tới tận cửa mới quay về, Âu Dương Tước nghẹn họng trân trối nhìn Quảng Lăng tập tự trong tay Âu Dương Noãn, : ”…Đệ nhiều như vậy, mất nhiều tâm tư như vậy cũng thèm bán, vậy sao lại dễ dàng tặng cho tỷ như vậy? Vì sao chứ?”

      Người như Vương chưởng quầy, dùng quyền thế cưỡng bức hay dùng tiền bạc thu mua đều được, nếu muốn có được quyển sách này, chỉ có thể dùng đường tắt, Âu Dương Noãn cười lắc đầu, : ”Trời gần tối rồi, chúng ta nhanh về thôi!”

      Hồng Ngọc định đỡ Âu Dương Noãn lên xe ngựa đột nhiên nghe được tiếng lớn: ”Vị tiểu thư này, xin người hãy dừng bước!”

      Chỉ thấy nam nhân tuấn tú, bộ dáng thư sinh trẻ tuổi nhanh chóng bước đến, Âu Dương Tước cảnh giác che chắn ở trước người Âu Dương Noãn, quát lên: ”Ngươi làm gì vậy?”

      Nam tử xa xa kia liền dừng lại, bước tới gần nữa, cúi đầu cung kính hành lễ với hai người: ”Quyển sách tay tiểu thư cũng là quyển mà thiếu gia nhà ta tìm kiếm bấy lâu, cũng phải muốn bắt tiểu thư bỏ thứ mình thích, chỉ là bất luận tốn bao nhiêu bạc…”

      “Quyển sách này tỷ tỷ nhà ta mua trước rồi a, chủ tử nhà ngươi nếu có bản lĩnh hãy mua quyển khác, tỷ tỷ cần để ý đến ! Chúng ta thôi!” Âu Dương Tước nhíu mày, đối với những người có hành vi đột ngột cản đường này rất phản cảm, nếu là quyển sách bình thường cũng có gì, nhưng quyển này lại là thứ mà tỷ tỷ khó khăn lắm mới có được, dựa cái gì mà phải làm công cho người khác!

      “Tước nhi, được vô lễ!” Âu Dương Noãn thấp giọng , nhìn thoáng qua xe ngựa cách đó xa, đến hai con ngựa kéo là thần tuấn, hai ngọn liên đăng lưu ly làm bằng vàng ròng giá trị xa xỉ hề giấu diếm treo hai bên cửa xe kia, điều làm cho Âu Dương Noãn chú ý là dấu hiệu Kim sắc thân xe. Tuy rằng sắc trời tối dần, nhưng Âu Dương Noãn vẫn có thể thấy được ràng, bao quanh dấu hiệu kia là vòng tròn hai tầng, điêu khắc chạm rỗng mà thành, bên trong là mười hai điều hình cung, mũi nhọn quay theo chiều kim đồng hồ, bên ngoài là bốn con phi điểu giương cánh bay, hết sức mạnh mẽ, hướng bay cùng với chiều xoay tròn bên trong hoàn toàn trái ngược, thập phần độc đáo, làm người ta mới gặp liền khó quên.

      Âu Dương Noãn chỉ nhìn thoáng qua rồi nhanh chóng quay sang đem quyển sách kia giao cho Âu Dương Tước : ”Đệ mang nó đưa cho vị tiên sinh kia !”

      “Tỷ tỷ, sao lại giao cho ?” Âu Dương Tước bất mãn, còn muốn thêm, Âu Dương Noãn liền nhíu mày, : ”Tước nhi, nghe lời !”

      Mỗi lần tỷ tỷ như vậy có nghĩa là thay đổi ý định, Âu Dương Tước bĩu môi, oán hận đem quyển sách ném vào người nam tử trẻ tuổi kia, : ”Cho ngươi!”

      Trở lại xe ngựa, Âu Dương Tước vẫn còn tức giận, ngồi bên lời, Hồng Ngọc cũng cảm thấy nghi hoặc liền hỏi: ”Đại tiểu thư phải vất vả mới có được, vì sao lại…?”

      Âu Dương Noãn nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ, thản nhiên : ”Xe ngựa vừa rồi mang dấu hiệu Thần điểu trong thái dương, đó là huy hiệu của Hoàng tộc Đại Lịch, vì quyển sách mà phải đắc tội với người hoàng gia, các ngươi cảm thấy đáng giá sao?”

      Lời vừa thốt ra làm sắc mặt Hồng Ngọc liền trắng bệch, sợ tới mức đổ mồ hôi lạnh. Âu Dương Tước quên luôn cả tức giận, tựa người vươn đầu ra nhìn về phía sau, chỉ thấy xe ngựa kia vẫn còn đứng ở cửa tiệm, ánh nắng chiều tà chiếu lên xe làm ánh lên thứ ánh sáng lóa mắt, lại còn mang theo tia hơi thở huyền bí…

      Tỷ tỷ nhìn lầm, người là dấu hiệu Thần điểu thái dương khẳng định là đúng như vậy, chỉ tại bản thân cẩn thận, vừa rồi còn tỏ ra vô lễ…Âu Dương Tước lẩm bẩm: ”Tỷ tỷ, nếu tỷ nhắc nhở, thiếu chút nữa là đệ gây ra đại họa rồi…”

      ☆, . 037 Có qua có lại mới toại lòng nhau


      Vào lúc hoàng hôn, thị vệ Âu Dương phủ đột nhiên nghe được thanh như sấm, mở to hai mắt liền thấy mười kỵ binh cưỡi tuấn mã chạy tới. Toàn bộ ngựa thuần màu đen bạc mềm mại, bên trong là huyền y cẩm sắc, mỗi con ngựa đều mạnh mẽ hung tráng, toàn bộ đen tuyền chạy lại gần đây, trước mắt bọn thị về cảm thấy sáng ngời, vàng long lánh, liền thấy mỗi móng của con ngựa dĩ nhiên được làm từ hoàng kim. Kỵ binh chạy lại gần, đột nhiên phân thành hai bên, cuối cùng con phi từ giữa ra, thiếu niên tuấn tú, ánh mắt thông minh lạnh lùng nhìn thị vệ canh cửa : ”Phụng lệnh Minh quận vương, xin cầu kiến Âu Dương gia đại tiểu thư!”

      Lời này vừa thốt ra, thị vệ nhất thời kinh động, vội vội vàng vàng chạy nhanh vào bẩm báo.

      lát sau thấy Âu Dương Trì tự mình ra cửa, tươi cười đầy mặt mời bọn họ vào phủ, nhưng tất cả mọi người đều chỉ thẳng tắp đứng bên ngoài, khẳng định là vào, chỉ có thiếu niên đứng đầu trong tay cầm cái hộp ngọc tinh xảo theo Âu Dương Trì vào phủ.

      Âu Dương Trì sớm sai người mời Âu Dương Noãn, Âu Dương Tước vừa lúc ở Noãn các nghe được, cảm thấy có chút kỳ quái liền cũng theo cùng. mặt Âu Dương Trì ngoài dự đoán lại tươi cười thân thiết, nhìn Âu Dương Noãn còn hơi hơi kinh ngạc : ”Noãn nhi, vị này là khách quý do Minh quận vương phái đến, là muốn cầu kiến con!”

      Minh quận vương ở kinh đô là người chạm tay vào có thể bỏng, Noãn nhi như thế nào lại quen biết , Âu Dương Trì biết, chỉ biết rằng vô luận như thế nào mình cũng thể với đến quý nhân như vậy, thế nhưng ngài ấy lại phái người đến, điều này làm cho mơ hồ nhưng cũng rất kinh hỉ.

      Âu Dương Noãn hành lễ với vị thiếu niên kia, giọng : ” biết quý nhân tìm tiểu nữ là muốn chỉ giáo điều gì?”

      Thiếu niên kia khi nhìn thấy Âu Dương Noãn cũng nhất thời kinh hãi, nữ hài tử trước mắt còn rất …Liếc mắt nhìn lại cảm thấy mi nàng như Viễn sơn, môi như lụa hồng, thân y phục đại thanh bình thường, màu trắng thuần khiết, nhiễm hạt bụi, giờ phút này trông thấy nàng cười, nhìn giống như đóa hoa mơ hồ, hương thơm ngào ngạt, phong thái quyến rũ đánh thẳng vòa lòng .

      Dù là mấy năm nay quen nhìn mỹ nhân như oanh yến trong phủ, thế nhưng tâm vẫn khẽ động, nhanh chóng cúi đầu, cung kính : ”Xin hỏi người là Âu Dương gia đại tiểu thư sao?”

      Âu Dương Noãn gật gật đầu : ”Đúng vậy!”

      Thiếu niên lại cúi đầu thi lễ đồng thời đem tráp ngọc hai tay dâng lên, : ”Đây là lễ vật của Minh quận vương đưa cho người, mời ngài nhận lấy!”

      Lễ vật? Minh quận vương? Âu Dương Noãn vô vùng giật mình nhìn đối phương, Minh quận vương là con cưng của đương kim Yến vương điện hạ, quý công tử cao ngạo mà mọi danh môn khuê tứ toàn kinh đô đều điên đảo, nàng khi nào lại quen biết người như vậy mà bản thân hay? Suy tư lát, nàng ý bảo Âu Dương Tước ra nhận lấy tráp ngọc, Âu Dương Tước đem tráp ngọc mở ra, là cặp đuôi sói trắng ngà.

      Âu Dương Noãn nhìn thoáng qua, càng thêm kinh ngạc, lúc này nàng nhớ lại chuyện buổi chiều, chẳng lẽ là có liên quan? Để xác minh ý nghĩ trong lòng, nàng trịnh trọng đem tráp ngọc lên, hoàn lễ : ”Thỉnh ngài cho ta biết, vì sao Minh quận vương lại tặng ta lễ vật quý như vậy?”

      Thiếu niên cao giọng : ”Quận vương , buổi chiều hôm nay tiểu thư nhịn đau bỏ thứ thích đem sách cổ trân quý kia nhượng lai, tất nhiên người cũng phải có quà đáp lễ!” rất đúng, cặp đuôi sói trắng tuyết này là lần đầu tiên Minh quận vương săn bắn chết Bạch Lang Vương đoạt được. Ngày thường người ngoài muốn đến xem đều thể, đem nó đặt trong thư phòng năm sáu năm, hiểu vì sao hôm nay lại muốn tặng cho vị tiểu thư quý tộc trẻ tuổi, quả thực là thể tưởng tượng được.

      Âu Dương Trì có chút hồ đồ, thấp giọng hỏi Âu Dương Tước bên, Âu Dương Tước liền đem tình chiều nay giải thích lượt, điều này làm cho Âu Dương Trì thập phần hối hận, thầm than nếu ở đó, chừng có thể gặp mặt Minh quận vương lần!

      Âu Dương Noãn mỉm cười, : ” khi như vậy, vui lòng thay ta đa tạ quận vương!”

      Tươi cười của nàng sáng tỏ như trăng rằm, làm người khác tự chủ được mà cảm thấy quý trọng, thiếu niên gật gật đầu, : ”Điều đó là đương nhiên, như vậy, xin cáo từ!”

      Âu Dương Trì liền : ”Xin dừng bước!” Thiếu niên kia liền ngừng lại, quay đầu nhìn , mặt Âu Dương Trì lộ ra tươi cười : ”Minh quận vương có ý tốt, ta cũng muốn đưa quà đáp lễ, mong sứ giả chuyển cho quận vương!”

      Thiếu niên nghe xong, thần sắc mặt càng thêm lạnh nhạt, cất cao giọng : ”Thị Lang đại nhân cần đa lễ, Minh quận vương sớm có phân phó, cho phép nhận quà đáp lễ, chỉ cần đại tiểu thư nhận lấy lễ vật là được!” xong, ngay cả liếc cũng thèm nhìn Âu Dương Trì lần, nhanh ra cửa.

      Âu Dương Trì chạy nhanh ra tiễn, trong phòng khách chỉ còn lại tỷ đệ Âu Dương Noãn: ”Tỷ tỷ, hóa ra người trong xe ngựa đó là Minh quận vương! Tỷ …” Âu Dương Noãn về hướng viện mình, Âu Dương Tước kêu to: ”Tỷ tỷ, tỷ nghe đệ gì sao?”

      “Người trong hoàng tộc nên quá thân cận, nếu đệ sợ phụ thân trở về tiếp tục truy hỏi cứ ở lại đây !” Âu Dương Noãn giọng , lộ ra nụ cười bướng bỉnh. Đúng vậy, nếu để cho phụ thân cứ quấn lấy hỏi chẳng phải phiền chết sao, Âu Dương Tước hiểu được chút liền nhanh chân đuổi theo.

      Trở lại Noãn các, Hồng Ngọc cầm hộp ngọc, muốn tìm vị trí trong phòng để đặt lên, Âu Dương Noãn nhìn thoáng qua tráp ngọc kia, thản nhiên phân phó Hồng Ngọc: ”Thu lại cất !”

      “Vì sao? Tiểu thư, đây là lễ vật Minh quận vương tặng cho người, đây chính à chuyện tốt mà?”

      “Các ngươi đây là chuyện tốt, ta lại cảm thấy chưa chắc, ta cùng vị Minh quận vương này vốn quen biết, ngay cả mặt mũi cũng chưa từng gặp qua, vậy mà lại cố ý tặng vật như vậy, chẳng phải là duyên cớ tạo phiền toái cho ta sao?”

      Mặt Âu Dương Noãn thoáng tia sắc lạnh, người khác có lẽ cảm thấy cùng người hoàng tộc kết giao là bước lên mây, nhưng nàng lại cảm thấy chưa chắc. Nay hoàng thượng già, thái tử lại suy nhược nhiều bệnh, Tần vương như hổ rình mồi, tình cảnh lúc này vô cùng phức tạp, trong phủ thái tử lại còn có Hoàng trưởng tôn minh cơ trí, thiên hạ cuối cùng rơi vào tay ai cũng chưa biết được. Kiếp trước lúc nàng chết , trong triều vẫn còn phong ba bão táp, đấu tranh ngớt, lúc này nhất định phải chờ, còn chưa biết là loại cục diện nào, nếu Âu Dương Trì khẩn cấp muốn nịnh bợ người trong hoàng tộc, nếu cẩn thận bị cuốn vào cuộc tranh đấu kia, đó thực là điều ngu xuẩn đến cực điểm!
      ...

      Trong Phúc thụy viện lúc này đèn đuốc rã rời, Lâm thị bị cấm túc nên biết chuyện Minh quận vương phái người đến, Âu Dương Khả bị chuyện ở Thọ an đường dọa, vẫn còn khóc ngừng, Lâm thị ngồi ở bên kia, sau giận dữ lại hết sức bình tĩnh, bình tĩnh đến đáng sợ. Bà ta nhìn thoáng qua Âu Dương Khả liền qua ôm lấy nữ nhi, giọng : ”Đều tại mẫu thân tốt, nếu phải tại ta tính toán thiếu sót về Chu di nương cũng đến mức phải đến nước này, còn làm con cũng phiền hà theo!”

      Khuôn mặt nhắn của Âu Dương Khả trắng bệch, bất an : ”Phụ thân về sau cũng muốn nhìn thấy mẫu thân nữa, chuyện này nên làm thế nào đây?”

      Vương mama lấy khăn tay sạch lau nước mắt cho Âu Dương Khả, khuyên giải an ủi : ”Nhị tiểu thư đừng vội, lão gia chẳng qua là nhất thời tức giận nên mới vậy, phu nhân bao năm nay có sóng gió nào mà chưa vượt qua, thuyền đến đầu cầu ắt thẳng, bây giờ quan trọng nhất là phải bình tĩnh, trấn định vượt qua, mau đứng lên, đừng khóc nữa, tiểu thư làm phu nhân thương tâm mất!”

      Âu Dương Khả lau khô nước mắt, mặt vẫn còn vài phần do dự: ”Phụ thân rất thương ta, sáng mai chờ người nguôi giận, ta khuyên người, nhất định phải làm cho người thả mẫu thân ra!”

      Lâm thị lại lắc đầu, nhàng ôm lấy nàng ta : ”Khả nhi, con cần lo lắng, phụ thân con chỉ là hạn chế cho ta gặp con, nhưng trong lời lại cho con tới nơi này, con cứ yên tâm trở về, quá mười ngày, ta nhất định có thể đường đường chính chính bước ra ngoài!”
      Nguyên Nguyễnthuyt thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963

      ☆, . 038 Kế mẫu trù tính


      Âu Dương Khả nghi hoặc nhìn Lâm thị, lại nghe bà ta chậm rãi : ”Lần này ta lòng chỉ muốn trừ bỏ đứa trong bụng Chu di nương thế nhưng lại quên Thọ an đường bên kia cũng phải ngồi . Hôm nay Trương mama những lời kia đúng là những câu tru tâm, chỉ thiếu điều thẳng ta là đồ độc phụ! Hừ, cái gì mà ‘Sinh con cũng phải duyên phận’, lời này của bà ta chẳng phải là muốn ta sinh được con trai đừng si tâm vọng tưởng chiếm lấy vị trí chủ mẫu cả đời sao!”

      Âu Dương Khả nghĩ nghĩ, : ”Ý của mẫu thân là đây đều là ý tứ của Lão thái thái?”

      Lâm thị hừ tiếng: ”Trương mama đem những lời lão thái thái tiện , làm những việc lão thái thái tiện làm, tất cả đều làm. Lão phu nhân thể bỏ qua thể diện để mắng ta, Trương mama liền làm thay! Nhìn , chuyện này vẫn còn chưa xong đâu!”

      Âu Dương Khả quá sợ hãi: ”Nếu là như thế, mẫu thân phải làm sao bây giờ? Phụ thân có phải là bao giờ gặp mẫu thân nữa ?”

      Lâm thị ôn nhu cười: ”Hài tử ngốc, sợ cái gì chứ? Nước đến đất chặn, binh đến tướng đỡ, mẫu thân tất nhiên là có biện pháp lung lay phụ thân con, đứa trong bụng Chu di nương kia là tâm can bảo bối của lão gia, nếu như ông ấy nghi ngờ…”

      Âu Dương Khả nghi hoặc nhìn chằm chằm Lâm thị: ”Mẫu thân, ý của người là…”

      Lâm thị lại lắc đầu, nhu hòa : ”Khả nhi, con trở về trước , mẫu thân còn có việc phải thương lượng với Vương mama!”

      Âu Dương Khả mang vẻ mặt nghi ngờ rời , Lâm thị kéo Vương mama đến trước mặt : ”Nghe biểu huynh bà con xa của Chu di nương làm sai vặt trong phủ này, có đúng ?”

      Vương mama sửng sốt, lập tức trả lời: ”Đúng vậy phu nhân, năm trước lúc người triệu kiến các quản cũng gặp qua, cao, gầy tong teo, tướng mạo cũng tồi, tên là Trương Á Sơn, người còn làm việc thỏa đáng còn thưởng cho nữa!”

      Lâm thị lạnh lùng cười, : ” sao? Ngươi có biết thu nhập của là bao nhiêu? Trừ tiền lương mỗi tháng có thêm nguồn thu nào khác ?”

      Vương mama cười : ”Nô tỳ theo phu nhân quản mấy năm nay, nhìn người cũng khá ràng, vốn là định nương tựa nhờ vả Chu di nương, đáng tiếc lại chỉ là di nương làm gì có quyền lực an trí ! Chu di nương đành phải cầu lão gia, cho làm việc trong phủ, mỗi tháng ngoại trừ tiền lương có nguồn thu nào khác!”

      mặt Lâm thị chậm rãi lên vẻ tươi cười, : ”Vạn nhất lão gia cần , đuổi sao?”

      Vương mama cười rộ lên : ”Như vậy gia đình già trẻ của còn đường sống!”

      Lâm thị gật gật đầu : ”Ta có câu, ngươi chuyển lời tới , nếu lão gia đuổi , ta mỗi tháng cho ba mươi lượng bạc, còn cấp cho tòa nhà, để cho yên tâm!”

      Vương mama cười : ”Phu nhân vậy, lão gia yên lành, sao lại đuổi được?”

      Lâm thị nhìn thoáng qua Vương mama : ”Mama, tiền đồ của Chu di nương nay rộng mở, ta cam tâm chắp tay dâng lên hết thảy cho tinh này. Người ta thường diệt cỏ diệt tận gốc, xuân đến lại sinh sôi, làm, hai là làm nhất định phải tiêu diệt hoàn toàn tinh kia, khiến cho ả còn đường sống! Trong Âu Dương phủ, lão thái thái tệ bạc với ta, lão gia lại đáng tin cậy, ta chỉ tin tưởng mình ngươi, cho nên việc này ta còn phải dựa vào ngươi mới mong chu toàn được!”

      Vương mama theo Lâm thị nhiều năm, đối với tâm cơ thủ đoạn của bà ta đương nhiên hiểu biết, nghe đến đây liền hiểu được, liên thanh : ”Phu nhân, đúng là kế hay! Chỉ là…Trương quản gia kia dù sao cũng là biểu huynh của Chu di nương, làm sao có thể ngoan ngoãn nghe lời chúng ta?”

      Lâm thị khôi phục lại dáng vẻ tàn nhẫn khi xưa cùng bình tĩnh, thản nhiên : ”Cứ theo lời ta, đuổi ra khỏi phủ, từ nay về sau ta an bày chỗ làm việc cho , còn có thể chi thêm cho ba mươi hai lượng, ta quyết nuốt lời. Nếu theo Chu di nương, cho dù ả ta sinh được con trai sao, chỉ bằng chừng đó thể khiến lão gia đưa ả lên làm chính thất được! Trương Á Sơn có gì ưu việt? Kêu làm là châm chước cho rồi, nếu có nửa điểm hàm hồ, hừ, ta có biện pháp xử lý !”

      ...

      Vương mama làm việc nhanh nhẹn, sáng sớm hôm sau liền tìm đến Trương Á Sơn, vẻ mặt vui mừng : ”Trương quản gia, ta đây là đến để chúc mừng ngươi!”

      Trương Á Sơn ở trong phòng tính toán doanh thu năm nay, đột nhiên nghe thấy tiếng Vương mama liền chạy ra nghênh đón: ”Vương mama thực biết đùa, lương thưởng của tiểu nhân có hạn, đúng là túng quẫn gần chết, có gì mà chúc mừng chứ!”

      Vương mama cười liền cùng Trương Á Sơn vào phòng, đóng hết cửa sổ lại, đem tất cả chủ ý của Lâm thị hết cho Trương Á Sơn. Vương mama nhìn biểu tình khiếp sợ của ta liền cười : ”Trương quản nghe ta khuyên câu, nếu ngươi muốn phát tài hãy làm theo lời ta. Còn nếu như ngươi muốn xem như chưa từng nghe chuyện này!”

      Trương Á Sơn nghĩ nghĩ, do dự : ”Làm người phải có lương tâm, ta nơi nương tựa, biểu muội là người ra tay cứu giúp, dù phải xuống địa ngục hay lên thiên đường, làm trâu làm ngựa cũng báo đáp hết ân đức này của muội ấy. Mama muốn ta lấy oán báo ơn, hãm hại muội ấy, ta làm được…”

      Vương mama bất giác trầm mặt giận dữ, miễn cưỡng cười lạnh : ”Hay cho câu báo đáp ân tình, vậy được rồi, ta báo lại với phu nhân chúng ta. Có điều tính tình của phu nhân chắc ngươi biết, nếu ngươi chịu thay phu nhân làm việc, đến lúc đó đừng có hối hận!” xong, ra vẻ căm hận muốn .

      Trương Á Sơn đột nhiên nhớ tới Lâm thị ngày thường thủ đoạn xử lý hạ nhân rất tàn nhẫn, nhất thời cảm thấy lạnh sống lưng, tay kéo lấy Vương mama, mềm giọng lại : ” giấu gì mama, ra ta cũng là lo sợ, làm bữa nào biết bữa đó, còn chưa tính được cho ngày sau. Khó có được cơ hội mà phu nhân ban cho, ta nhất định nghe theo lời phu nhân mà làm việc!”

      Vương mama nghe thế liền cười rộ lên, bên cùng Trương Á Sơn định ngày tốt, bên quay về cùng Lâm thị an bài.

      Những ngày này, khi Âu Dương Trì hồi phủ việc đầu tiên ta làm là đến nhìn Chu di nương, hôm nay vừa tới cửa liền nhìn thấy người từ bên trong lao ra, bộ dạng hốt hoảng, thẳng hướng rừng trúc chạy tới.

      Âu Dương Trì lắp bắp kinh hãi, hét lớn tiếng: ”Là ai?” Người nọ ngay cả đầu cũng quay lại, chạy thục mạng.

      Âu Dương Trì vén rèm vào, cười lạnh hỏi Chu di nương: ”Ai vừa mới ở trong phòng vậy?”

      Chu di nương nghi hoặc nhìn , nàng ta luôn luôn ngồi trong phòng, căn bản là thấy được người nào, thành chỉ có mình mình, Âu Dương Trì nghi ngờ trong lòng ngày nhiều, lại nhẫn bộc lộ.
      Âu Dương Trì ngẫm lại có lẽ là bản thân lòng nghi ngờ sinh quỷ ám, nếu có nam nhân từ phòng Chu di nương ra, tất nhiên đúng là do hành vi bị kiềm chế, vừa nghĩ liền bên an ủi Chu di nương vài câu, thuận tay đem ly trà hướng bên giường ném tới. Chỉ nghe “ba” tiếng, chạm vào túi đựng. Âu Dương Trì thuận tay đem túi kia qua liền nhìn thấy có tờ giấy được cuộn tròn lại. Âu Dương Trì biết Chu di nương thích thơ văn tranh họa, liền hỏi: ”Đây là cái gì?”

      xong liền nhàng đem bức họa kia mở ra, chăm chú nhìn vào, hóa ra là bức chân dung, người trong bức họa phải ai khác, chính là biểu huynh Trương Á Sơn của Chu di nương mà từng gặp qua. Âu Dương Trì lúc này khỏi tức giận, thuận tay cho Chu di nương mấy bạt tai, đánh đến mức mặt nàng ta đều sưng đỏ hết lên, mắng hồi: ” biết xấu hổ! Đúng là biết xấu hổ!”
      Tôm Thỏ, thuytNguyên Nguyễn thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, . 039 Sợ tội tự sát hay vẫn là lấy tử minh chí

      Âu Dương Trì cầm bức họa trong tay, mở cửa sải bước ra ngoài. Tương lai Chu di nương vốn rộng mở, còn tưởng rằng rốt cuộc cũng khổ tận cam lai, lại hiểu vì sao lại bị đánh, khỏi ngây người lúc lâu, thầm nghĩ: Sao lại kỳ lạ như vậy, bức họa kia sao lại ở trong phòng mình!

      Âu Dương Trì ra khỏi cửa, hướng Phúc Thụy viện bước tới. Lâm thị cũng có nghỉ ngơi, thắp đèn sáng rực, mặt mày hớn hở, mỉm cười tiếp đón. Sắc mặt Âu Dương Trì vẫn rất giận dữ, đem bức họa kia ném lên bàn. Lâm thị cầm lên xem, ra vẻ kỳ quái hỏi: ”Lão gia sao lại đến đây giờ này? Đây là cái gì?”

      Âu Dương Trì nổi giận đùng đùng đem chuyện kia lại lần. Lâm thị cả kinh : ”Ai gia, sao lão gia lại biết được việc này? Ai, người trăm ngàn lần đừng làm cho bản thân tức giận, việc này trong lòng thiếp cũng từng nghi ngờ, chẳng qua là có chứng cớ, thể tưởng tượng được!”

      Âu Dương Trì vội la lên: ”Ngươi sớm biết sao lại ?”

      Lâm thị cười khổ: ”Lão gia của thiếp, Chu di nương là người Thượng Thư đại nhân mang qua, có chứng cứ sao buộc tội được? Thiếp sớm nghi ngờ đứa kia lai lịch , chỉ tiếc là lão thái thái, lão gia đều chỉ cảm thấy là thiếp chỉ tranh giành sủng ái, tại cũng biết được là thiếp có nỗi khổ tâm!”

      Âu Dương Trì nhìn Lâm thị nỉ non, thút thít, cảm thấy tức giận vô cùng, trực giác rằng đứa kia phải của mình, liền cho rằng việc Lâm thị làm hại nó cũng là điều đương nhiên, bỏ qua chuyện mình cấm chừng bà ta, trực tiếp hỏi: ”Bây giờ nên làm thế nào?”

      “Chuyện này cũng khó, nếu lão gia muốn ả chết liền ban cho đoạn lụa trắng. Nếu như lão gia ngại việc ả ta do ai đưa đến mà giữ lại mạng sống, chỉ sợ giữ bên người cũng là mầm tai họa. Vậy nên người phải nhanh chóng quyết đoán, sợ rằng nếu để ngày mai lão gia nhìn thấy lại mềm lòng, như vậy càng khó khăn hơn. Huống hồ nếu để lão thái thái biết được, vẫn còn tin đứa kia là của lão gia, chỉ sợ lão gia có ả ta hồng hạnh vượt tường lão thái thái cũng nghĩ thiếp cam lòng mà xúi giục làm hại ở giữa!” Lâm thị nhanh chậm .

      Âu Dương Trì nghiến răng : ”Nếu phải vì sợ huyên náo làm mọi người biết ta sớm đánh chết ả rồi! Càng nghĩ càng giận, hừ, nếu giết được chúng hả được mối hận trong lòng ta!”

      Âu Dương Trì nổi giận đùng đùng mang Lâm thị cùng đến Hà hương viện của Chu di nương, qua hoa viên đụng phải Âu Dương Noãn cùng Lý di nương mới thỉnh an ở Thọ an đường về. Lý di nương nhìn thấy Âu Dương Trì vội vàng hành lễ, đến khi nhìn thấy được người bên cạnh Âu Dương Trì liền cả kinh, lỡ lời : ”Phu nhân?”

      Lời vừa ra khỏi miệng liền biết mình mới lỡ lời, tự giác được nhìn thoáng qua Âu Dương Noãn, lại thấy Âu Dương Noãn ngay cả mày cũng động chút, ngược lại làm như vui sướng tiến lên thỉnh an: ”Phụ thân, mẫu thân, hai người đâu vậy?”

      Âu Dương Trì tức giận, hừ lạnh tiếng rồi mang người . Lâm thị nhìn Âu Dương Noãn tươi cười : ”Noãn nhi, Chu di nương làm việc đáng xấu hổ, phụ thân con là xử lý ả ta, ta khuyên lão gia cả nửa ngày mà người có nghe đâu!”

      “Làm sao có thể?” Sắc mặt Lý di nương trắng nhợt, cái gọi là dèm pha trong nhà phải là hông hạnh vượt tường sao…Cứ như vậy, việc ở Thọ an đường hết thảy phải là vô nghĩa sao, kiếm củi ba năm thiêu giờ? Nàng ta nghĩ như vậy, sắc mặt khỏi trở nên khó coi.

      Âu Dương Noãn lại cười : ”Mẫu thân là người nhân hậu, Chu di nương là chỉ là chuyện , sức khỏe của Phụ thân mới là lớn, vạn nhất làm người tức giận đáng. Mẫu thân vẫn nên nhanh chân xem xem sao, đừng để phụ thân nghe mấy lời khóc lóc kể lể của Chu di nương lại mềm lòng…”

      Lâm thị nghe vậy liền sửng sốt, thầm nghĩ tiểu nha đầu này tâm cơ lại thâm sâu như vậy, đáng tiếc là thể để Chu di nương có cơ hội khóc lóc kể lể, nghĩ đến đây, bà ta lạnh lùng cười rồi xoay người bước . Lý di nương nhìn theo bóng dáng Lâm thị, sắc mặt càng thêm khó coi, tự chủ nhìn Âu Dương Noãn: ”Đại tiểu thư…”

      Âu Dương Noãn mỉm cười: ”Lý di nương nếu có thời gian lo lắng ở đây, chi bằng đến đó xem chút!”

      Lý Nguyệt Nga trong lòng thập phần yên, cẩn thận : ”Đại tiểu thư, người cùng sao?”

      Ánh sáng trong mắt Âu Dương Noãn lưu chuyển, dường như đoán được tâm tư bình thường của Lý di nương, thản nhiên : ”Lẽ ra chuyện hậu viện của phụ thân ta nên can dự, nhưng Chu di nương là do bề của phụ thân ban tặng, sợ người nhất thời tức giận mà xử lý thấu đáo, thôi được rồi, ta cùng di nương đến đó xem sao!”

      Phương mama cùng Hồng Ngọc liếc mắt nhìn nhau cái, trong lòng khỏi thầm than tiếng, Đại tiểu thư đúng là quá hiểu Lâm thị, ngay cả việc bà ta có hành động sớm cũng dự liệu được, chỉ là việc này đúng là khó xử lý, khi Chu di nương là hồng hạnh vượt tường, chủ mẫu xử lý nàng ta như thế nào cũng là hợp lý, như vậy Lâm thị chẳng phải là thoát tội sao?

      Âu Dương Trì đến Hà hương viện, liền thấy các cửa đều đóng chặt, gọi thế nào cũng có người trả lời, càng thêm buồn bực liền sai người lên phá cửa, khi cửa phòng vừa mở ra liền thấy Chu di nương hé ra nụ cười tuyết trắng, dùng ba tấc lụa trắng để tự tử.

      Âu Dương Trì nhìn thấy liền sửng sốt, nhanh chân sai người cởi khăn trắng cổ nàng ta xuống, ốm tới bên giường, thế nhưng cả người Chu di nương sớm lạnh băng, còn hơi thở.

      Mọi người vốn là đến để hung hăng xử lý Chu di nương, thế nhưng nhìn thấy cảnh này liền hoảng loạn. Có người với Âu Dương Trì phải bẩm báo lão thái thái, Lâm thị liếc mắt với Vương mama, bà ta liền ngăn cản người đó, lạnh lùng : ”Cái này chính là sợ tội tự sát, chỉ là di nương mà dám tìm đến cái chết ngay trong phủ, quả nhiên là đồ biết quy củ, cho ả ta vài đồng tiền coi như khâm liệm !”

      “Sợ tội tự sát”_bốn chữ này nhắc nhở cho Âu Dương Trì, sắc mặt ta từ trắng chuyển sang xanh, có ai để phát tác, hơi nghẹn cứng ở ngực thở được. Lúc này, Âu Dương Noãn cùng Lý di nương bước vào cửa, nhìn thấy cảnh tượng bên trong liền hiểu , Âu Dương Noãn cũng nghe được bốn chữ “sợ tội tự sát”, trong lòng cười lạnh, Chu di nương ngay cả câu biện bạch cũng được liền chết như vậy, chỉ sợ Lâm thị phái người động tay động chân, vì lợi ích của bản thân tiếc giết liền hai mạng người, quả nhiên là lòng dạ độc ác! Nàng khẽ với Lý di nương: ”Lý di nương, di nương cùng Chu di nương vẫn luôn có quan hệ tốt, thấy nàng ta như vậy, di nương cũng nên vì nàng ta mà khóc !”

      Lý di nương vẫn còn kinh hãi vì nhìn thấy cảnh tượng đó, lúc này nghe thấy lời Âu Dương Noãn liền ngẩng mặt lên nhìn, nhìn thấy mặt nàng vẫn bình thường nhưng trong mắt lên loại lạnh lùng thấu xương. Nàng ta tự chủ được rùng mình cái tỉnh táo lại, đúng vậy, thể để Lâm thị xác định tội danh cho Chu di nương được!

      Lý di nương hạ quyết tâm, hề chần chờ, phá cửa vào, nhìn thấy Chu di nương liền ai oán khóc lên: ”Chu di nương, tỷ là người thông minh, nếu quả thực tỷ làm ra việc như vậy liền nhắm mắt an nghỉ. Còn nếu như là người khác vu oan, tỷ hãy hiển linh, lão gia nhất định làm chủ cho tỷ!”

      Chu di nương sắc mặt trắng bệch, đôi mắt mở to, chính là bộ dáng chết nhắm mắt! Lý di nương ngã xuống khóc rống lên. Lâm thị biết là trong lời có ý, mặt lạnh lùng cười : ”Lý di nương sao lại như vậy, sao lại là người khác oan uổng cho nàng ta, nếu như nàng ta là người ngay thẳng, sao lại để lão gia thấy Trương quản từ trong phòng ra? thế lại đợi lão gia đến xử lý liền tự sát như vậy?”

      Lý di nương cũng để ý tơi, chỉ ai oán khóc: ”Chu di nương ơi Chu di nương, tâm địa tỷ vẫn luôn tốt, đáng tiếc thân phận chỉ là di nương bé, làm sao dám giúp người thân mình làm việc gì, thế nhưng bây giờ tỷ lại bị người ta hãm hại như thế này! Nếu tỷ có gì khó xử cứ đến cùng ta, khó khăn thế nào ta cũng cố thay ngươi sắp xếp, tại sao lại lấy cái chết để chứng minh, như vậy còn ai có thể giải oan cho ngươi!”

      Lâm thị làm sao có thể để nàng ta tùy ý biến từ sợ tội tự sát thành lấy cái chết chứng minh trong sạch chứ, bà ta liền nhướng mày lạnh lùng : ”Lý di nương, ngươi ở đây ăn bậy bạ cái gì, ngươi xem lão gia là loại người gì, chẳng lẽ lão gia oan uổng nàng ta sao?”

      ☆, 040 Đại tiểu thư đen tối từ khi còn


      Lý di nương xoay người trợn mắt há mồm nhìn Âu Dương Trì, trong mắt hàm chứa bi phẫn : ”Lão gia, vừa rồi phu nhân Chu di nương hồng hạnh vượt tường, người cũng ngẫm lại sao, Chu di nương làm sao cùng với Trương quản được, nhân phẩm thường ngày vẫn tốt, hay là vấn đề tiền bạc? Thiếp tuy rằng vào phủ chưa lâu, thế nhưng vẫn biết Chu di nương xưa nay là người hiểu quy củ, nhất là việc tỷ ấy vẫn luôn lòng dạ với lão gia, khẳng định có ý gì khác. Nữ nhân như Chu di nương sợ nhất là bị người ta vu oan nhân phẩm, người lại tin tưởng đứa trong bụng phải là cốt nhục Âu Dương gia, như vậy phải là bức chết tỷ ấy sao? Thiếp còn có câu, nếu như Chu di nương đúng là dâm phụ, nàng ta chắc chắn muốn chết. Thế nhưng, bây giờ nàng ta nằm đó, cho thấy lòng nàng bi thương, có thể tin tưởng nàng ta hoàn toàn trong sạch, chỉ đáng thương là tỷ ấy chết, cho dù có trong sạch, cũng có tác dụng gì nữa đâu!”

      Âu Dương Trì nghe nàng ta , nhất thời nghi ngờ nổi lên, hết nhìn vẻ mặt đầy giận dữ của Lâm thị cùng dáng vẻ khóc lóc dứt của Lý di nương, biết là ai ai giả dối, xưa nay ở trong quan trường luôn quyết đoán nay lại bị chuyện nhà làm cho mơ hồ, thế nhưng ta vẫn lời.

      Âu Dương Noãn thở dài, tựa như thập phần thương cảm an ủi khuyên giải: ”Người cũng chết rồi, ở đây thảo luận chuyện ai đúng ai sai có ích lợi gì đâu? Phụ thân cũng đừng quá bi thương, tránh làm người trong nhà cũng cảm thấy thương cảm theo, vẫn nên cho người xuống chuẩn bị quan tài. Căn bản là phải phân phó họ với bên ngoài là Chu di nương do mắc bệnh mà chết, được bất cứ điều gì khác.” xong nàng lại ôn nhu nhìn Lâm thị : ”Phụ thân còn nổi nóng, mẫu thân cũng nên khuyên người chút, còn dẫn thêm người ầm ĩ đòi xử trí Chu di nương, chuyện này nếu truyền ra ngoài thực khó nghe! Nay người cũng chết rồi, chúng ta ở đây tranh cãi ai đúng ai sai, thứ nhất là bất kính với người chết, hai là Chu di nương dù sao cũng là cấp phụ thân ban tặng, vạn nhất để cho Thượng thư đại nhân biết được, lại hiểu lầm phụ thân là giận cá chém thớt, cố ý xử lý Chu di nương hay…”

      Âu Dương Trì bị mấy câu vô cùng đơn giản này làm cho kinh hãi, thực là rất chờ đợi đứa trong bụng Chu di nương, cho nên ngay khi vừa biết được đứa này có khả năng phải là huyết mạch Âu Dương gia cảm thấy hết sức phẫn nộ, làm sao có thể nhớ được nàng ta là do Thượng thư đại nhân ban tặng chứ! Mặc dù nếu nàng ta có cái gì ổn chỉ cần lặng lẽ xử lý là được, thế nhưng bây giờ lại bức người ta chết như thế này, nếu như truyền đến tai Thượng thư đại nhân há chẳng phải nghĩ là mình có điều bất mãn với ông ta nên mới cố ý xử lý người mà ông ta ban tặng sao? Vừa nghĩ đến đây, sau lưng chảy mồ hôi lạnh, nhìn Lâm thị_người vẫn luôn xúi giục xử lý Chu di nương tức giận : ”Ngươi vì sao lại khuyên ta? Có chuyện gì cũng nên nháo đến mức này!”

      Lâm thị nghĩ tới tình thế lại bị xoay chuyển đột ngột như vậy, bà ta hao tổn biết bao tâm tư mới trừ bỏ được Chu di nương, vốn tưởng rằng Âu Dương Trì có thể tin tưởng mình lúc trước sở tác sở vi là vì tận trung với Âu Dương gia, ai biết được lại bị mấy câu vừa rồi của Âu Dương Noãn đánh gãy, mặc kệ là Chu di nương có hồng hạnh vượt tường hay , bản thân mình ngược lại bị gán tội danh làm ảnh hưởng đến thanh danh của lão gia! Bà ta há mồm muốn cãi lại, rốt cuộc vẫn phải đè nén xuống, giọng điệu nhẫn nại: ”Lão gia…Là thiếp nhất thời nóng vội nên chú ý, lão gia yên tâm, hậu của Chu di nương thiếp lo chu toàn, tuyệt đối để tình có cơ hội rơi vào tai Thượng Thư đại nhân!”

      cần, ngươi lo cho bản thân trước ! Chuyện này giao lại cho Lý di nương giải quyết!” Âu Dương Trì phiền não đến cực điểm, phất tay áo xoay người bỏ .

      Trong lòng Lý di nương vui vẻ, đối với Âu Dương Noãn có vài phần bội phục, bản thân mình khóc lóc kể lể cả nửa ngày mà Âu Dương Trì vẫn hề động dung, vậy mà nàng chỉ cần hai ba câu lại làm cho lão gia lập tức thay đổi chủ ý, quả nhiên là nhân vật lợi hại!

      Lâm thị nhìn Âu Dương Trì dứt khoát bỏ , chỉ cảm thấy lần này tính kế uổng công, quả thực là tức giận đến cực điểm, khí huyết lưu thông, trước mắt mảng tối đen, vào lúc bà ta sắp ngất xỉu liền được đôi tay mềm khéo léo đỡ lấy, dịu dàng : ”Mẫu thân, bên ngoài gió lớn, người vẫn nên về nghỉ ngơi trước , ở đây có Lý di nương, người yên tâm , loạn được đâu!”

      Vương mama chạy nhanh lại đỡ lấy Lâm thị, bên trong hận nàng muốn chết nhưng vẫn tươi cười : ”Đại tiểu thư, cần làm phiền đến người, có nô tỳ đây rồi!”

      Âu Dương Noãn mỉm cười giống như gió xuân tháng ba vậy, hết sức ôn nhu đáng : ”Làm phiền mama rồi!”

      Dù là cáo già nhưng Vương mama vẫn bị tươi cười này làm cho lạnh run, giống như là gặp quỷ nhanh chóng cùng nha hoàn bên người dìu Lâm thị .

      Lý di nương lau khô nước mắt, đến bên người Âu Dương Noãn : ”Đại tiểu thư, ta phân phó hạ nhân lo liệu tang rồi, vậy ta xin cáo từ trước!”

      Âu Dương Noãn gật gật đầu, nhìn theo bóng dáng xinh đẹp của nàng ta rời , còn bản thân lại quay trở lại phòng, thấy vậy Phương mama liền ngăn cản: ”Đại tiểu thư, phòng này có điềm xấu, chúng ta vẫn nên trở về hơn!”

      Âu Dương Noãn cũng vì vậy mà dừng lại, nàng đến bên cạnh Chu di nương vẫn còn mở mắt trừng trừng, nhìn cả nửa ngày mới nhàng vươn tay thay nàng ta khép mắt lại…

      Sáng sớm hôm sau, Âu Dương Noãn vẫn như thường lệ thỉnh an lão phu nhân. Lý di nương thế nhưng lại tới rất sớm, vừa nhìn thấy Âu Dương Noãn lập tức trừ ra chỗ trống bên cạnh lão phu nhân, Âu Dương Noãn mỉm cười, giống như là nhìn thấy di nương vượt qua bổn phận ngồi cạnh lão thái thái, vẫn tự nhiên ngồi xuống, bên thân thiết níu lấy bả vai Lý thị, bên lại giọng thỏ thẻ: ”Tổ mẫu, chuyện ngày hôm qua…”

      Lý thị thở dài, : ”Ta đều biết hết, ai, tôn tử yên lành như vậy, cứ nghĩ rằng về sau con cháu Âu Dương gia có thể nhiều thêm chút, Tước nhi cũng có thêm tiểu đệ, ai ngờ…”

      Âu Dương Noãn giọng : ”Tổ mẫu phải, cũng là Chu di nương phúc bạc, thể hưởng đãi ngộ tốt của tổ mẫu. Nhưng người cũng đừng quá thương tâm, phụ thân vẫn còn khỏe mạnh, tương lai Lý di nương cũng có thể vì Âu Dương gia mà khai chi tán diệp, đến lúc đó nhà đầy con vây quanh tổ mẫu, chỉ ngại là người còn sợ ầm ĩ cũng nên!”

      Lý thị nghe xong quả nhiên là hài lòng, mặt lộ ra chút ý cười : ”Nguyệt Nga, có nghe thấy , Noãn nhi cũng thúc giục ngươi mau sinh cho nó tiểu đệ đệ nữa đấy!”

      Lý Nguyệt Nga nhất thời đỏ mặt, cười : ”Lão thái thái lại lấy con ra là trò cười rồi…”

      Lý thị cười rộ lên, rồi lại nhanh chóng nhíu mày: ”Về phần Lâm thị…”

      Âu Dương Noãn chậm rãi : ”Con cũng muốn thỉnh cầu tổ mẫu, lúc trước Chu di nương mang thai, mẫu thân vốn còn có chút ủy khuất, nay Chu di nương còn, chuyện lần này coi như xong , nếu cứ tiếp tục truy cứu, chỉ sợ gia đình yên, lại còn ảnh hưởng đến thanh danh của phụ thân!”

      Lý thị có chút ngạc nhiên nhìn nàng, tỷ đệ các nàng vẫn luôn bị Lâm thị thầm ức hiếp, bà còn tưởng rằng Âu Dương Noãn mượn cơ hội này cầu mình trừng trị Lâm thị, nghĩ tới nàng còn như vậy biết suy nghĩ thấu đáo! Trong lòng Lý thị khỏi dâng lên cỗ vừa ý, kỳ bà cũng tính nghiêm trị Lâm thị, tuy rằng nàng ta chỉ là thứ nữ Hầu phủ, nhưng lại có huynh ruột làm Bộ binh thượng thư ở trong triều, vạn nhất phải dùng đến gia pháp, cũng khó ăn với Hầu phủ.

      “Trong phủ này ngoài con ra có ai hiểu biết được như thế!”. Lão thái thái cười vỗ vỗ tay nàng, giữ nàng lại cùng dùng bữa sáng. Lý di nương đứng ở bên, thỉnh thoảng gắp thức ăn cho Lý thị cùng Âu Dương Noãn, khí đúng là thập phần hòa hợp.

      ăn nha đầu Ngọc Mai bỗng nhiên tiến vào bẩm báo: ”Lão thái thái, Trấn quốc Hầu phủ tới!”

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      ☆, 041 Phong ba Trấn quốc hầu phủ

      Lý thị ngẩng đầu, “Là ai?” Nghĩ nghĩ chút liền cảm thấy ổn, lập tức : ”Nhanh mời vào!”

      Lúc này dáng người trung niên cao gầy, mặt hơi dài, mặc phúc sức lông chồn màu trắng điểm hoa lan, áo choàng ngắn màu xanh khoác bên ngoài tiến vào thỉnh an.

      Âu Dương Noãn nhìn bà, chậm rãi đứng lên, trong chốc lát, tươi cười của nàng là phát ra từ nội tâm: ”Đỗ mama!” Nhưng rất nhanh tươi cười của nàng liền dịu xuống, Đỗ mama là người thân cận bên cạnh ngoại tổ mẫu nhất, tự nhiên vô duyên vô cớ đến đây, nhất định là Trấn quốc Hầu phủ xảy ra chuyện gì rồi…

      Âu Dương Noãn thành nhìn Lý thị, rồi bước qua bàn ăn, đến bên cạnh Đỗ mama, chậm rãi : ”Đỗ mama, sao ngươi lại tới đây?”

      Đỗ mama nhìn Âu Dương Noãn cái, cũng trả lời, hướng Lý thị thi lễ, sau mới cung kính : ”Thỉnh an lão thái thái!”

      Lý thị mỉm cười, khách khí hai câu, tiếp theo phân phó Trương mama dọn chỗ châm trà.

      Đỗ mama nhún nhường dám ngồi, sau hướng Lý thị : ”Lão thái thái, hôm nay nô tỳ đến đây, trước hết là do lãi thái quân phái đến hỏi thăm lão thái thái, hai là…” Bà quay đầu nhìn Âu Dương Noãn cái rồi : ”Thứ hai là Ngũ thiếu gia Hầu phủ vừa mới qua đời, muốn mời biểu tiểu thư qua đó chuyến!"

      Ngũ thiếu gia? Đó phải là con cậu ruột Trấn quốc Hầu Lâm Phong của nàng sao? Trong lòng Âu Dương Noãn căng thẳng, quay đầu nhìn Lý thị còn mang theo vài phần khẩn cầu: ”Tổ mẫu…”

      Lý thị hiển nhiên cũng rất kinh ngạc, trầm ngâm : ” khi như vậy, con trước hết cứ theo Đỗ mama đến chỗ Lão thái quân cùng Đại phu nhân . Bây giờ chắc họ đều bi thương, con nên khuyên nhủ nhiều chút, về phần phụ thân con ta từ từ với nó!”

      “Đa tạ tổ mẫu!” Âu Dương Noãn cúi đầu hành lễ.

      Lúc ra, bước chân Âu Dương Noãn có chút loạng choạng, tươi cười cũng dần biến mất, đến khi hoàn toàn ra khỏi Thọ an đường, mới thấp giọng hỏi Đỗ mama: ”Ngoại tổ mẫu cùng Đại cửu mẫu vẫn tốt chứ?”

      Đỗ mama tươi cười tuy rằng vẫn như cũ nhưng Âu Dương Noãn lại thấy có chút miễn cưỡng, nàng liền đến gần chút, nhàng nắm lấy tay Đỗ mama: ”Đỗ mama, có chuyện gì cũng cần gấp, cứ từ từ mà !”

      Đỗ mama cảm giác được lo lắng trong lòng nàng truyền qua từ bàn tay, vô hình chung tinh thần cũng phấn chấn lên nhiều, liền : ”Biểu tiểu thư cũng biết, Lão thái quân tuổi lớn, thân thể tốt, vẫn luôn ở trong phủ điều dưỡng. Đêm hôm qua Ngũ thiếu gia đột ngột qua đời, Đại phu nhân khóc ròng đêm cũng ngã bệnh, đến bây giờ vẫn ai dám cho Lão thái quân biết. Biểu tiểu thư, lão thái quân vẫn luôn để người trong lòng, luôn luôn thương tiểu thư, đợi người đến đó, lão thái quân gặp được rất vui, thân thể tốt lên chút, đến lúc đó nô tỳ tìm cơ hội với Lão thái quân chuyện này!”

      Âu Dương Noãn gật gật đầu: ”Đỗ mama, ngươi yên tâm, ta nhất định cố gắng làm Lão thái quân vui vẻ, dưỡng bệnh tốt!”

      Đỗ mama nhìn Âu Dương Noãn, vui mừng : ”Biểu tiểu thư trưởng thành rồi, lúc còn tiểu thư thích đến Hầu phủ, còn Hầu phủ nhiều quy củ, chơi vui!”

      Âu Dương Noãn cười : ”Đỗ mama, lúc trước là do Noãn nhi hiểu chuyện, nhất định làm cho ngoại tổ mẫu thương tâm!”

      Đỗ mama vỗ vỗ tay nàng, giọng : ”Lão thái quân trách người…”

      Trấn quốc Hầu phủ là tập thể kiến trúc khổng lồ, cơ hồ chiếm hơn nửa đường cái, bên cạnh có ít quan viên phủ đệ, chỉ là so sánh với Hầu phủ vẫn còn kém xa. Xe ngựa tới Hầu phủ thế nhưng vào cửa chính mà đến cửa phụ phía tây dừng lại. Xa phu chống đỡ càng xe, lập tức thay người kéo xe thành sáu gã sai vặt nâng kiệu lên. thẳng hồi dừng lại ở cánh cửa thùy hoa. Mấy gã sai vặt liền lui về sau, mama nâng mành xe lên ôn hòa : ”Biểu tiểu thư, mời!”

      Hồng Ngọc lên tiếng “Được!” rồi muốn bước xuống xe, mama nhanh chóng đem cái ghế , Hồng Ngọc giẫm lên ghế con bước xuống, sau đó xoay người đỡ lấy Âu Dương Noãn, lúc này Đỗ mama từ phía sau xe bước xuống. Bà dẫn các nàng lên cầu thang rồi qua hành lang dài, hai bên đều có nha hoàn đứng nín thở khoanh tay cúi đầu theo quy củ. Thấy Âu Dương Noãn cùng Đỗ mama, bọn nha hoàn đồng loạt hành lễ.

      Trước mặt lúc này là ngũ gian thượng phòng, rường cột chạm trổ, bọn người Âu Dương Noãn vẫn bước tiếp đến trước cửa giữa phòng, lập tức có nha hoàn vội vàng vén mành, cung kính hô tiếng: ”Biểu tiểu thư!”

      Vừa mới bước vào phòng ngủ liền thấy nha hoàn vội vàng ra.

      Đỗ mama giữ chặt lấy nàng ta, vội hỏi: ”Phù Dung, có chuyện gì vậy?”

      Phù Dung mặt mày tái nhợt, nghiêm mặt trả lời: ”Lão thái quân…Lão thái quân té xỉu, nô tỳ mời đại phu!”

      Đỗ mama thoáng chốc liền còn huyết sắc, rất nhanh vào bên trong, Âu Dương Noãn nhíu mày, gắt gao bước vội theo.

      bên giường lớn là chậu nước, khăn tay, bọn nha hoàn tuy rằng đều làm gọn gàng ngăn nắp nhưng mặt đều lộ ra thần sắc ngưng trọng.

      Trong gian phòng tiểu nha hoàn quay đầu nhìn thấy Đỗ mama, tựa như nhìn thấy cứu tinh liền lo lắng chào hỏi: ”Đỗ mama, người quay trở lại rồi!” xong nước mắt liền rơi xuống: ”Lão thái quân vừa mới nghe được tin Ngũ thiếu gia còn nữa liền té xỉu, gọi thế nào cũng tỉnh, nô tỳ sai người mời đại phu rồi!” Tiếp theo nhìn thấy Âu Dương Noãn liền vội vàng hành lễ.

      Âu Dương Noãn chạy nhanh đến bên giường, chỉ thấy búi tóc của Trữ thái quân rối loạn, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt tái nhợt, trán đổ đầy mồ hôi, hôn mê biết gì.

      “Ngoại tổ mẫu!” Âu Dương Noãn ở bên cạnh giọng kêu lên, Lão thái quân chút phản ứng cũng có, Đỗ mama quay đầu , nước mắt lã chã rơi.

      Âu Dương Noãn quay mạnh đầu, trong mắt chứa toàn hàn ý lãnh khốc: ”Ai? Là ai tin này với Lão thái quân?”

      Mọi người tự chủ được đều nhìn về nha hoàn đứng cách đó xa, nha hoàn kia vội quỳ mạnh xuống nền nhà, sắc mặt thất kinh : ”Biểu tiểu thư, là tại nô tỳ lỡ miệng…”

      Đỗ mama tức giận nhìn chằm chằm nàng ta: ”Mộc Tê, ngươi to gan!”

      Âu Dương Noãn nhìn chằm chằm nàng ta làm Mộc Tê tự chủ được mà cúi đầu, nàng cười lạnh tiếng, : ”Đỗ mama, ta nhớ nha đầu ở Vinh hi đường luôn luôn hiểu biết quy cũ, từ khi nào lại trở nên như vậy?”

      Đỗ mama : ”Biểu tiểu thư phải!” Bà phất phất tay, lập tức có mấy mama làm việc nặng tiến lên bắt Mộc Tê , nàng ta còn muốn giãy dụa lại nhìn thấy ánh mắt lạnh như băng của Âu Dương Noãn, tự chủ được rùng mình cái, dám gì nữa đành để yên cho người khác lôi .

      bao lâu, Phù Dung dẫn vào người ước chừng hơn năm mươi tuổi tiến vào, dáng người bình thường, tướng mạo đoan chính, biểu cảm nghiêm túc, cằm có hai chòm râu dài. Lưu đại phu đến bên giường, bắt mạch cho Lão thái quân, lại bảo nha hoàn hé miệng người ra để xem lưỡi sắc. Tiếp theo trầm ngâm hồi liền quay đầu kêu dược đồng phía sau đem hòm thuốc tùy thân mở ra lấy ngân châm, rồi hơ tiêu độc ngọn lửa, rồi lại châm lên mấy huyệt vị người Lão thái quân.

      lát sau, lão thái quân từ từ tỉnh lại, suy yếu rên khẽ. Đỗ mama quỳ gối bên giường, chảy lệ : ”Lão thái quân, cuối cùng người cũng tỉnh, làm nô tỳ sợ muốn chết!”

      Lão thái quân vừa mở mắt, đầu tiên là nhìn về phía Âu Dương Noãn, run rẩy vươn tay.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :