1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Từng Niên Thiếu - Cửu Dạ Hồi (Chươn 2(5))

Thảo luận trong 'Sách XB Đang Type'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. TNQuy

      TNQuy New Member

      Bài viết:
      4
      Được thích:
      0
      CHƯƠNG 3.1 HOA NỞ

      Thời tiết đẹp, người cũng ổn, nhớ nhung cũng ổn, bởi vì tràn ngập hy vọng với tương lai, nên mọi chuyện xảy ra trong quá khứ đều trở nên đáng . Tất cả đều rất ổn, giống như hoa đến kỳ phải nở vậy.

      Khi tôi bắt đầu vào trung học, mọi thứ chuyển biến cách tích cực. Những chuyện tốt đẹp sau giấc ngủ ấm áp cũng dần dần tỉnh lại, mặt trời rạng rỡ, mọi người đều vội vã muốn làm thứ gì đó. Thế giới đột nhiên rộng lớn hơn, vậy là họ đường cũng nhanh hơn, nhiều hơn, suy nghĩ phong phú hơn. Xe đạp ít dần, ô tô nhiều lên, những biển số xe bắt đầu bằng chữ A từ bao nhiêu năm trước thoắt cái đầy, dần dần phải chuyển sang C và E. Con phố cũ Long Phúc Tự thuộc khu Đông Tứ dần lỗi thời, đổi lại là những cửa hàng mọc lên san sát, nghe tiền cắt tóc trong cửa tiệm có tên Bảo Bối Xinh Đẹp bằng gần tháng tiền tiêu vặt của tôi. Khu Tam Lí Đồn mà nhà họ Tần chuyển đến bỗng chốc trở nên sầm uất, con đường tới sân vận động Công nhân xem bóng nghe ban đêm có rất nhiều người nước ngoài qua lại vui chơi. Có nhiều nơi để tiêu tiền như thế, đọc về lớp người biết cách làm giàu được nhắc đến trong các bài giảng về chính trị, mọi người ai ai cũng đều muốn tìm cách kiếm nhiều tiền. Đó là việc cấp thiết, chẳng ai muốn đợi thêm. Vậy là, những người lướt qua vai tôi kia, kẻ nào kẻ nấy đều bước rất vội vã, thời đại dò dẫm thận trọng nhanh chóng trôi qua và trở thành quá khứ, chúng tôi bị kẹp ở giữa, rồi bước chân vô thức cũng nhanh hơn.

      Theo như lời bà nội tôi , nhà Tần Xuyên là những người thức thời. Chú Tần có thể được coi là lớp người đầu tiên làm ăn buôn bán sau cải cách, hồi tôi chỉ cho rằng chú ấy mang về những thứ đồ chơi mới lạ, nhưng giờ hiểu, những thứ mới lạ ấy mang lại tiền.

      Tới mùa hè năm lớp 9 tôi mới đổi chiếc xe đạp mi ni cũ kỹ thành chiếc xe đạp hiệu Giant, còn Tần Xuyên dùng xe đạp đua cao cấp mấy nghìn tệ từ lâu rồi. Hồi ấy, phải tới những tiết tin học chúng tôi mới được dùng máy vi tính, hơn nữa còn bị khống chế rất nghiêm ngặt, vào phòng máy là phải giày nhựa bọc ngoài, còn nhà Tần Xuyên đổi từ 486 sang 586 rồi. Giày thể thao của tôi vốn thường mua trong bách hóa Long Phúc, mấy chục tệ đôi, về sau hiểu biết về thương hiệu hơn mới bắt đầu mua Lining, Pepsi. Nhưng giày của Tần Xuyên chỉ dùng Nike, Adidas, Reebok. Có lần chúng tôi cùng trượt băng, đôi giày đệm khí mới của cậu ta bị ai đó lấy mất, cậu ta tức tới mức nhảy chồm chồm lên chửi rủa, sau đó chạy ngay tới bách hóa Lafayette ở Vương Phủ Tỉnh mua đôi y hệt như đôi vừa bị mất, hết hơn tám trăm tệ, đủ để tôi mua tám đôi giày. Dù sao khi đó tôi cũng biết rằng, cậu ta chính là kiểu công tử Phú Nhị Đại(*) trong truyền thuyết.

      (*) Phú Nhị Đại chỉ những đứa trẻ nhà giàu sinh ra vào những năm 80, được thừa kế gia sản khổng lồ của gia đình.

      Điểm thi vào cấp III của Tần Xuyên là bao nhiêu, chẳng ai biết , tôi chỉ biết rằng, cậu ta phải thiếu hơn trăm điểm nữa mới đủ điểm để trúng tuyển vào trường. Ngày có kết quả, cậu ta sốt sắng điểm thi của mình mà chạy tới nhà tôi trước, lúc đó tôi vừa xem điểm ở trường về, buồn bã, cậu ta dùng ám hiệu cũ, ném đá vào cửa sổ gọi tôi. Tôi ủ rũ bước ra, cậu ta vội hỏi: “Bao nhiêu? Vào được Tứ Trung ?”

      “Cộng thêm 30 điểm thể dục là 595 điểm.” Tôi cúi đầu chán nản, “ được 600 chắc chẳng hy vọng gì.”

      “Thế phải làm sao? Đủ điểm vào trường nào?” Tần Xuyên chau mày hỏi.

      “Nguyện vọng hai, tiếp tục học Đăng Hoa thôi. Còn cậu, cậu thế nào?” Tôi đá đá đất dưới chân, nghĩ xem nên báo cáo kết quả này cho người đặc biệt quan tâm tới thành tích của tôi là Tiểu Thuyền ra sao, nên hoàn toàn để ý vẻ mặt hớn hở của Tần Xuyên.

      “Tôi hả, cũng Đăng Hoa mà!” Tôi ngẩng phắt đầu lên, nghi hoặc: “Cậu? Nằm mơ à! Cậu biết điểm chuẩn của trung học Đăng Hoa là bao nhiêu ? Ít nhất phải 570!”

      “Bố tôi chi tiền, Thực Nghiệm hay Tứ Trung muốn học ở đâu cũng được. May mà cậu đỗ Tứ Trung, nếu vào Tứ Trung nghe phải nộp năm vạn tệ mới được, còn trung học Đăng Hoa chắc chỉ hai vạn là đủ rồi.”

      “Cậu vào Đăng Hoa á?” Mặc dù trong lòng tôi vẫn cảm thấy chuyện này giống “Nghìn lẻ đêm”, nhưng nghĩ đến việc Tần Xuyên học cùng mình, tự nhiên tôi thấy hào hứng hẳn.

      “Gạt cậu làm gì?” Tần Xuyên xoa xoa đầu, hất cằm kiêu ngạo.

      “Đứng chắn ở cổng làm gì đấy!” Tần Xuyên chưa xong, bị bà nội chợ về cắt ngang.

      “Bà ơi, Tần Xuyên cũng vào Đăng Hoa đấy!” Tôi hớn hở báo tin vui.

      “Hả? phải chứ, cậu mà cũng bằng được điểm Kiều Kiều nhà tôi à?” Bà nội nhướng mày hỏi.

      “Dạ, bố cháu nộp tiền cho cháu học hệ mở rộng.”

      Tần Xuyên hễ gặp bà, khí thế sụt giảm, đến giọng cũng yếu dần.

      “Vẫn là Kiến Quân giỏi, giỏi kiếm tiền mà cũng giỏi tiêu. Kiều Kiều, cháu xem cháu tiết kiệm cho nhà chúng ta bao nhiêu. Được rồi, đừng chuyện nữa, về nhà thu dọn ăn cơm thôi.” Bà nội xua xua tay với Tần Xuyên, sau đó quay người vào nhà.

      Tôi nhìn Tần Xuyên làm mặt xấu, rồi chạy theo bà. Tối hôm đó, chủ đề trong bữa tối của nhà tôi là chú Tần giỏi kiếm tiền thế nào và Tần Xuyên dốt nát ra sao. Tôi muốn ngồi lê tọc mạch chuyện nhà người khác, chỉ cắm đầu vào ăn. Tôi luôn có cảm giác, mặc dù gia đình tôi người nào người nấy đều là phần tử trí thức, nhưng cũng có chút mọn mô phạm. Họ luôn bàn tán chuyện nhà chú Tần đầy hào hứng, nhưng lại chẳng hiểu gì về nhà chú ấy, họ có thể mở cuốn sách trước mặt mình song lại chịu mở cánh cửa cách mạng. Làm hàng xóm bao nhiêu năm, thực ra, về bản chất mọi người vẫn chưa hiểu nhau.

      Nhưng chúng tôi khác, thời đại trước xây bức thành lũy dày giữa họ, còn sang thời đại này mọi thứ đều cởi mở.

      Vì vậy, vào ngày học đầu tiên, khi tôi nhìn thấy Tần Xuyên ngồi chiếc xe đạp đua đắt đỏ tay cầm bánh kếp có lớp vỏ giòn, sốt ruột đợi tôi ở đầu ngõ, tôi vui vô cùng.

      Cuộc sống ở trường cấp III chẳng khác nhiều so với hồi cấp II, có lẽ cuộc đời học sinh về cơ bản là giống nhau nên dù có tính cách, ngoại hình như thế nào sau khi trưởng thành, ở độ tuổi thanh xuân chúng tôi vẫn luôn rất đáng .

      Chút khác biệt nho là thời khóa biểu dày đặc, bài tập khó hơn, thầy nghiêm khắc hơn, khiến ngay lần đầu tiên kiểm tra môn vật lý, Tần Xuyên đạt được số điểm thảm hại chưa từng có: 15 điểm, khiến cậu ta buồn bã mãi thôi. Từ đó về sau, chỉ cần lớp chúng tôi kiểm tra trước, giờ ra chơi kiểu gì Tần Xuyên cũng thập thò ngoài cửa đòi tôi đáp án. Cậu ta ra vào tự nhiên, đứng lù lù ở đó, gõ gõ cửa lớp rồi gọi tướng tên tôi lên, nhưng lại như quen với Lưu Văn Văn ngồi cách tôi hai dãy bàn, cho dù ta vô tình ngang qua cậu ta, cậu ta cũng thèm nhìn lấy cái coi như thay lời chào.

      Tôi nhiều lúc kìm nén nổi tò mò, hỏi Tần Xuyên rằng, cậu ta định kết thúc với Lưu Văn Văn sao? Kết quả bị cậu ta lộn tròng mắt trắng ra ngoài dọa cho trận, từ đó về sau dám lắm chuyện nữa. Tôi nghĩ, đối với chúng tôi mà , Tôn Thái cũng vậy mà Lưu Văn Văn cũng thế, đều là câu hỏi trắc nghiệm làm sai, sau khi bị trừ điểm rồi chẳng còn đặc biệt nữa. Nhưng về sau tôi mới biết mình nhầm, bọn họ hoàn toàn giống nhau, Tôn Thái là ngọn cỏ chết yểu, còn Lưu Văn Văn lại là bông hoa từng nở rất rực rỡ.

      Mà bông hoa đó lên tới cấp III vẫn rất kiêu ngạo, ta nhanh chóng đảm nhiệm chức lớp phó văn nghệ của lớp tôi, được thầy mến, bạn bè thương quý. Rồi rất tự nhiên, lại có đám người vây quanh ta, cuộc đời ta chẳng bao giờ thiếu bạn, thiếu những lời tán thưởng, thiếu ánh sáng, thiếu đẹp đẽ. Riêng thái độ dành cho tôi trước sau đổi. Chúng tôi xa lạ hơn bất kỳ người bạn nào trong lớp, cứ như chưa từng có ba năm cấp II học cùng nhau, sau này cũng qua lại.

      Lên cấp III Tần Xuyên vẫn ngang bướng như thế, lớp số 6 của cậu ta thuộc hệ mở rộng, học sinh trong lớp đó vào được trường Đăng Hoa phải nhờ thành tích học tập hay thi cử. Hoặc là bố mẹ có chức có quyền, làm bộ trưởng này thứ trưởng kia hoặc rất có nhiều tiền, giám đốc công ty cũng nổi tiếng trong giới nghệ thuật, thể thao. Tóm lại, lớp đó giống với các lớp khác trong trường, chiếm vị trí vô cùng đặc biệt.

      Còn Tần Xuyên, lại thuộc dạng đặc biệt của đặc biệt.

      Vào năm học mới chưa được mấy ngày Tần Xuyên đánh cậu bạn tương đối huênh hoang trong lớp, lần này phải vì món cà xào nữa mà vì mô hình máy bay điều khiển từ xa. Cậu bạn kia chắc cũng thuộc dạng nhà có tiền, nghe mô hình máy bay điều khiển từ xa đó là hàng nhập khẩu, có giá tương đương gần năm tiền ăn của chúng tôi. Mà cậu ta xui xẻo cũng đáng đời, hôm đó, tự nhiên lại mang mô hình đến khoe khoang biểu diễn, kết quả, điều khiển còn lóng ngóng khiến chiếc máy bay rơi bụp xuống bàn của Tần Xuyên, còn Tần Xuyên khi ấy nằm bò mặt bàn để ngủ. Vì mới nhập học nên cậu ta biết nhiều về Tần Xuyên, chỉ mãi xuýt xoa sót của, trách đầu Tần Xuyên cứng như đá khiến máy bay của cậu ta bị hỏng cánh, bắt đền Tần Xuyên.

      Cậu ta hoàn toàn để ý việc Tần Xuyên bực tức thế nào khi bị đánh thức giữa lúc ngủ ngon, cũng nhận ra người có cái đầu cứng có nắm đấm còn cứng hơn. Thế là Tần Xuyên đánh cho cậu ta im miệng luôn, mô hình máy bay vốn chỉ xước tí sơn cũng bị đập rúm ró nhìn hình dạng.

      Trận đánh đó lập tức khiến tên tuổi Tần Xuyên “nóng” nhất trường Đăng Hoa, truyền thuyết về việc năm xưa cậu ta tay che cả bầu trời ở trường 421 cũng lập tức được lan nhanh chóng, đương nhiên, câu chuyện hùng cứu mĩ nhân ngày ấy cũng được bàn tán ngớt. Nam sinh ngầu nhất khối cùng nữ sinh hoa khôi của khối lại từng có quá khứ “hoành tráng”’ như thế, chuyện này lập tức gây chấn động trong toàn khối mười.

      Rất nhiều người tò mò chạy tới tìm tôi để thăm dò nghe ngóng, Tần Xuyên và Lưu Văn Văn có đúng là từng “bên nhau”, có đúng là vẫn “bên nhau”, có phải sau này vẫn tiếp tục “bên nhau” ?

      Đối với những câu hỏi ấy, tôi đều trả lời là biết.

      Tôi thích như thế, bởi vì nó khiến tôi có cảm giác mình chẳng thay đổi gì cả, lên cấp III rồi vẫn ngốc nghếch, ngốc tới độ, cuộc đời của mình mà phải sống như nữ thứ trong câu chuyện của người khác.

      Mùa xuân năm 1999, trường trung học Đăng Hoa nhận được nhiệm vụ chính trị mới, đó là luyện tập xếp chữ để chào mừng năm mươi năm ngày thành lập Trung Quốc mới. Vì Lưu Văn Văn là cán bộ văn thể mỹ của lớp tôi, chuyện vinh dự như thế cần nghĩ cũng biết tôi chắc chắn có phần.

      Lần này có vẻ khác với lần trước, do thành tích học tập của tôi tệ, lại hòa đồng chứ tới nỗi chẳng có nổi người bạn như thời cấp II, vì vậy còn có bạn thắc mắc, tại sao chọn Tạ Kiều.

      Lưu Văn Văn cũng đưa ra lý do cách hết sức nhàng, ta tôi có kinh nghiệm, mà người cũng đủ rồi, cần thêm nữa. Thế là lại có bạn thắc mắc, về mặt lý thuyết mà , những người từng học cấp II ở Đăng Hoa đều tham gia hoạt động chào mừng Hồng Kông trở về với Trung Quốc, sao tôi lại có kinh nghiệm. Nguyên nhân chỉ tôi và Lưu Văn Văn biết, nếu phải vì ta sao tôi có thể có kinh nghiệm chứ, nhưng ta trả lời, mà tôi cũng lười muốn trả lời. Dù sao, lần này cũng có người “lạc lõng” như tôi, Tần Xuyên tham gia đội ngũ học sinh xếp chữ ấy.

      Vì vụ đánh nhau, phụ lòng mong ngóng của đám đông hiếu kỳ, cậu ta bị phạt rất nặng. Ngày hôm đó, lớp tôi học thể dục ngoài sân, lúc cậu ta từ phòng giáo viên chủ nhiệm ra, ngẩng đầu lên nhìn thấy tôi bèn toét miệng cười, tôi nháy mắt ra hiệu cho cậu ta đứng dẹp vào bên, nhưng cậu ta lại ngồi xổm bục bê tông cạnh sân vận động chống cằm nhìn tôi tập.

      Vì bị Tần Xuyên nhìn nên tôi mất tự nhiên, động tác lóng ngóng tay chân giơ cùng bên, qua khóe mắt thấy Tần Xuyên cười nghiêng ngả, mặt tôi đỏ bừng bừng. bạn đứng cạnh tôi thấy Tần Xuyên, huých huých cánh tay tôi rồi quay sang tám chuyện: “Nhìn xem, Tần Xuyên đến kìa, tới để ngắm Lưu Văn Văn chắc.”

      “Ai biết.” Tôi nhạt nhẽo đáp lại.

      Loa phát sang bài nhảy số 4, tôi nhìn về phía Lưu Văn Văn đứng hàng đầu, tư thế thẳng tắp người của ta nhảy trái vươn phải, vô cùng uyển chuyển, giống như nàng thiên nga trắng duyên dáng, có lẽ ngay từ khi sinh ra ta có số làm nữ chính. Cho dù ngày nào Tần Xuyên cũng lượn qua lượn lại tìm tôi ít nhất là hai lần, vậy mà trong lớp chẳng ai nghĩ cậu ta có tình cảm đặc biệt gì với tôi cả, đó chính là khác biệt giữa nữ chính và nữ phụ.

      Sau khi tập xong Tần Xuyên vẫy tay gọi tôi, tôi ấm ức tới bên cạnh cậu ta, tức giận đập cho cậu ta cái, “Cười cái khỉ gì mà cười! Hại tôi tập sai cả động tác!”

      “Đâu thể trách tôi, tôi còn biết à, từ tiểu não của cậu phát triển, đường còn tự vấp nữa là.” Tần Xuyên chỉ chỉ về phía các bạn nữ trong lớp tôi, “Nhìn người ta xem, nhảy rất nhịp nhàng, quay trái quay phải loạn cả lên, động tác ưỡn ngực của cậu khác gì tinh tinh đấm ngực.”

      Tần Xuyên bắt chước tôi làm cách khoa trương, tôi tung cho cậu ta đấm, giận dỗi: “Có người làm đẹp lắm, người ta đứng ngay hàng đầu tiên ấy, cậu nhìn chăm chú đấy.”

      “Xì, xin cậu đừng đùa kiểu đấy được , tôi nhìn ai cậu còn biết.” Vẻ mặt Tần Xuyên rất vô tội.

      “Xì.” Tô cũng trừng mắt lườm cậu ta.

      “Cậu chẳng thèm an ủi tôi lấy câu, ngày mai chuyện tôi bị phạt thông báo cho toàn trường biết.”

      “Ái chà, tôi phải chúc mừng cậu mới đúng, coi như sớm hoàn thành ước nguyện, sau khi giành hạng nhất toàn khối về độ nổi tiếng vươn lên hạng nhất toàn trường.” Tôi vỗ tay chế giễu.

      à? Cũng phải nhỉ?”

      Tần Xuyên vuốt vuốt tóc, như hiểu ra và bắt đầu đắc ý, tôi chẳng hy vọng gì vào chỉ số IQ của cậu ta, xua xua tay, tiếp tục tiết thể dục của mình.

      Đám con chuẩn bị phân tổ luyện tập bóng chuyền, bạn tám chuyện Tần Xuyên và Lưu Văn Văn với tôi vừa nãy nhìn tôi nháy mắt, cười hi hi, “Tạ Kiều, phải cậu thích Tần Xuyên đấy chứ?”

      “Thích cậu ta? Chỉ có mù mắt mới thích tên ngông cuồng đầu óc ngu si tứ chi phát triển ấy thôi!”

      Tôi vội vàng thét lên thanh minh.

      Trong lúc cười, đột nhiên tôi nhìn thấy Lưu Văn Văn. ta đứng ở phía sau cách tôi xa, tay cầm bóng nhìn tôi bằng ánh mắt lạnh như băng.

      Ánh mắt đó khiến tôi có cảm giác, chuyện gì đó lại sắp xảy ra rồi.

      Trong những ngày họ tập chạy xếp chữ, tôi chơi cùng Tần Xuyên và Đại Long. Đại Long thi cấp III mà đăng ký vào trường trung học dạy nghề, và nghề cậu ta chọn lại là đầu bếp chuyên nghiệp. Tôi sao tưởng tượng nổi bộ dạng lừng lững của cậu ta khi cầm nồi niêu xoong chảo như thế nào, nghe Tần Xuyên kể lần đầu tiên hất bánh cậu ta hất thẳng lên trần nhà, bánh dính luôn ở đó, bởi cậu ta quá cao. Nhưng Đại Long lại vô cùng tự tin trước con đường nghề nghiệp tương lai mà mình chọn, cậu ta bảo đó là bản lĩnh được tổ truyền. Tần Xuyên bóc mẽ luôn, kêu ông nội Đại Long bán bánh nướng, bố Đại Long mở quán bán bánh kếp buổi sáng, đó chính là lý do vì sao dù mưa gió bão bùng hay trời quang mây tạnh tôi vẫn có món bánh kếp vỏ giòn để ăn, thực ra toàn sản phẩm của chính nhà Đại Long cả.

      Tôi ngồi bên cạnh nghe hai bọn họ chém gió vừa ăn bánh kếp, vừa vô cùng lo lắng cho tiền đồ của Đại Long.

      Khi ấy, ba chúng tôi vẫn sàn disco JJ hoặc những sân trượt băng, nhưng chỗ chúng tôi hay đến nhất là nhà Tần Xuyên. Chú Tần làm ăn ở Quảng Đông, Thâm Quyến, cả hơn nửa năm cũng về thăm nhà lần nào, Diêu làm nghề may nữa mà mở hai tiệm bán đồ may sẵn ở Đông Đan và Tây Đan. Còn bà nội Tần Xuyên, sau khi chuyển tới chỗ ở mới lập tức trở thành nhân vật trung tâm của tiểu khu ấy, các bà các nhanh chóng vây quanh bà Tần, cùng đan áo, chuyện trò, chơi mạt chược, bày hàng ra bán lặt vặt, bận tối mặt tối mũi.

      Chị Tần Thiến học Đăng Hoa cùng Tần Xuyên mà vào trường cấp III bình thường, chị ấy vẫn giống ngày trước, chẳng ham mê gì học tập, cho nên dù vào trường trung học tốt cũng vô ích, thế là chọn đại trường cho xong. Nhưng có lẽ do vấn đề từ gen di truyền, người nhà họ Tần ai có lòng hiếu học, tinh hoa phát tiết ở mặt khác cả rồi. Mấy năm gần đây tôi chỉ gặp chị Tần Thiến có vài lần, lần nào gặp tôi cũng vô cùng kinh ngạc, bởi càng ngày chị ấy càng đẹp, càng ngày càng thần bí.

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :