1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Đồng nhân Harry Potter - Xuyên không] Màu xám đen - Hổ Bán Liên (112/248)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 122: Bài thi thứ hai

      Edit: Fujiko


      Tôi nhìn bóng lưng Martina khuất dần sau cửa kí túc xá nữ sinh.

      Tôi và Draco còn chưa đến mười lăm tuổi, cũng vừa mới bắt đầu giai đoạn đương. Thậm chí cho tới bây giờ tôi cũng suy nghĩ qua tương lai sau này của chúng tôi. Tôi luôn luôn cảm thấy mười mấy tuổi cũng phải tuổi để bàn về chuyện cưới gả.

      Song Martina làm sáng tỏ cho tôi: thế giới phù thủy cho là như vậy, quý tộc thuần huyết cho là như vậy.

      Thân là quý tộc, hưởng thụ điều kiện vật chất người thường thể hưởng thụ được nhất định gánh vác trách nhiệm cùng nghĩa vụ nặng hơn người thường. Làm người thừa kế phụ trách gia tộc, ai trốn tránh nó, dĩ nhiên Draco cũng . Tôi so với ai khác đều hiểu , cậu ấy đối với gia tộc là lưu luyến cùng kiêu ngạo; cậu ấy khi về mẹ mình luôn dùng giọng điệu vừa bất đắc dĩ lại buồn bực nhưng ai cũng có thể nghe ra cậu ấy mẹ mình ra sao.

      Nhà Malfoy là quý tộc từ xưa, trong những gia tộc có tiền nhất toàn nước , tài sản nhiều vô kể, thậm chí có thể có vị trí trong ban giáo hội khi Hogwarts mới thành lập. Draco là người thừa kế duy nhất của nhà Malfoy.

      Nhà Sadie cũng đồng dạng là quý tộc từ xưa nhưng nó sớm suy bại, nhà Black từng là trong những gia tộc tối huy hoàng ở thế giới phù thủy quốc, thậm chí Sirius trở thành người hùng, nhưng trong mắt các quý tộc bảo thủ, trừ bỏ xuất thân cùng gia đình ông ta luôn luôn là kẻ từ bỏ thân sinh và trách nhiệm, là kẻ phản bội thuần huyết làm người ta ghê tởm. Nếu tôi ra quan hệ của tôi với ông ta thể nghi ngờ là giới phù thủy coi Blaise như người phụ nữ ngu xuẩn bừa bãi.

      Cho nên trước sau gì tôi vẫn chỉ là đứa con tư sinh cha mà thôi, mà các quý tộc ở phương diện thuần huyết có chút bảo thủ và dị thường cẩn trọng, chưa từng có gia đình quý tộc danh giá nào cưới đứa con tư sinh.

      Nếu Martina ý thức được khoảng cách giữa tôi và Draco Draco có khả năng ý thức được.

      Từ khi quan hệ của chúng tôi từng bước vượt qua tình bạn cho đến lúc chúng tôi xác định tình cảm lẫn nhau tới bây giờ, Draco thậm chí chưa từng đề cập qua việc này.

      Cậu ấy nghĩ như thế nào? Giống như những Slytherin khác, cho rằng đương vườn trường là trò chơi tốn thời gian?

      Tôi giống Hufflepuff ngọt ngào miêu tả tương lai mà thực tế tương lai luôn có thể thay đổi. Đó là lí do mà cho tới bây giờ tôi đều nghĩ tới gả cho Draco. Tôi can thiệp vào việc tình cảm sinh ra và lớn lên hay thay đổi, cũng chưa từng dùng lý trí ràng buộc nó, bởi vì tôi cho rằng nếu đến được với hôn nhân hoặc chia tay ở thời điểm đó tình cảm cho tôi lựa chọn.

      Nhưng tôi ngờ tình cảm của tôi bị coi như “trò chơi giết thời gian”.

      Cho dù lo lắng khoảng cách gia đình hai bên, cho dù Draco giống tôi mong đợi tình cảm phát triển tự nhiên đến khi chúng tôi phát thể rời khỏi người kia. Tôi còn nhớ khi chúng tôi về Ginny Weasley Draco các quý tộc lấy con của kẻ phản bội thuần huyết. Giọng khéo léo đầy chán ghét của cậu ấy khi đó vang lên ràng trong đầu tôi, đó chính là quan điểm của cậu ấy. [Fujiko: Draco sắp ăn ngược rùi đây *xách ghế xem náo nhiệt*].

      Điều này khiến tôi cảm thấy lo lắng. Tôi biết mình có loại thân phận làm Draco chán ghét này nhưng cho cậu ấy biết có phải tôi lừa gạt cậu ấy ? Khi cậu ấy biết được chân tướng có thể giận đến mức kiềm chế được ?

      Trong mấy ngày tiếp theo, tôi cảm thấy mình thể nào đối mặt với Draco được.

      Mà cậu ấy ràng nhận ra điều khác thường.

      “Rốt cuộc gần đây cậu làm sao vậy?” Cậu ấy nghi ngờ nặng nề nhìn tôi.

      Tôi cảm thấy cổ họng mình nghẹn thứ gọi là chân tướng. Khi tình cảm điên cuồng thúc giục tôi hết toàn bộ cho cậu ấy biết rồi dựa theo phản ứng tiếp theo của cậu ấy để xác định là thả lỏng hay cõi lòng tan nát; lý trí lại ra lệnh cho tôi được ra dù chữ, vì an toàn cùng với Blaise.

      “Ừm… gần đây được thoải mái thôi.”

      Lý trí chiến thắng, cho nên tôi vẫn phải giấu diếm cậu ấy.

      -----

      Ngày 24 tháng 2, đề thi thứ hai của cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật cuối cùng cũng bắt đầu.

      Bên hồ Hogwarts có vài cái giá khá cao xếp chồng lên nhau, mỗi tầng cao cỡ nửa người đều trang bị võng phòng hộ để tránh học sinh đến xem tranh tài vì kích động mà rớt vào trong nước. Chỗ ngồi của nhóm trọng tài là sau cái bàn dài trải khăn màu vàng, bốn quán quân đứng bên cạnh.

      Trận này cũng giống như trận đấu mà càng giống như cuộc vui chơi. Toàn bộ học sinh tùy ý tiến vào khán đài, phân biệt được học viện cũng như phân biệt được niên cấp.

      Draco mặc trường bào màu đen, hai tay đan chéo tựa vào lưới phòng hộ, ánh mắt màu khói lạnh nhạt nhìn phía dưới. Tôi đứng bên cạnh cậu ấy hắt hơi cái vang dội, buộc chặt khăn quàng cổ lại. Mặc dù có vài phần khí hậu tháng ba nhưng thời tiết vẫn lạnh lẽo như cũ, thông cảm cho mấy quán quân kia phải xuống nước.

      Ở phía dưới xa, ông Bagman đến điều chỉnh khoảng cách giữa họ chút, mỗi người cách nhau mười thước . Harry là người xếp cuối cùng, ngay sau Krum. Mỗi dũng sĩ đổi quần bơi xong xuôi, trừ học sinh đến từ Beauxbatons là Fleur, còn lại đều mặc quần màu bạc. Họ đứng thẳng tắp, kiêu ngạo tràn đầy trong ngực giống như nghe được tiếng thét chói tai của các học sinh khán đài vì bọn họ.

      Harry hơi hơi cong thắt lưng, thoạt nhìn tựa như cậu ấy sinh ra là người gù. Tôi khó hiểu chăm chú nhìn cậu ấy lúc lâu mới phát giác, ra cậu ấy xấu hổ.

      Ông Bagman mang theo vẻ mặt tươi cười ghé vào bên tai Harry vài câu gì đó, vỗ vỗ bờ vai cậu rồi về bên cạnh bàn trọng tài. Ông ta dùng đũa phép chỉ vào cổ họng, thanh như sấm chớp xẹt qua mặt hồ màu đen truyền tới khán đài.

      “Mọi người nghe kĩ, mỗi dũng sĩ vào vị trí của mình. Tôi thổi tiếng còi hạng mục thứ hai bắt đầu. Họ có trọn thời gian là tiếng để lấy lại thứ gì đó bị cướp từ trong tay họ. Tôi đếm tới ba. … hai… ba!”

      Tiếng còi the thé yên lặng vọng trong khí rét lạnh.

      khán đài bộc phát ra trận reo hò, mỗi người đều kích động vỗ tay. Goyle hăng say gào lên, bất quá tiếng gào của cậu ta rất nhanh bị càng nhiều tiếng hoan hô bao phủ.

      Draco mang theo vẻ mặt nhẫn nại, hờn giận nghiêng đầu, tựa như làm vậy là có thể đem những reo hò vang dội kia cách xa mình.

      Harry đối với đầu của mình làm nguyền rủa, lập tức có tấm màng trong suốt từ da của cậu ấy nổi lên, thoạt nhìn giống như có cái hang lộn ngược ở đầu cậu ấy, hiển nhiên là cậu ấy hỏi qua Sirius hoặc Lupin vấn đề thở dưới nước. Tôi nhịn được quay đầu nhìn phía khán đài cho giáo viên, kỳ quái phát có bóng dáng Sirius.

      Khi tôi quay lại nhìn chỗ các quán quân đứng lúc trước phát bọn họ nhảy xuống nước, rất nhanh thấy đâu dưới đáy hồ.

      Chờ đợi là chuyện phi thường sốt ruột, nhất là vào thời khắc này. Mọi người tha thiết mà chăm chú nhìn vào mặt hồ, thường xuyên nhìn về phía chiếc đồng hồ to lớn đứng giữa hồ.

      Khi gần năm mươi phút trôi qua, Fleur hôn mê được đám người cá đưa lên bờ. Hiển nhiên là ta thất bại.

      Phu nhân Pomfrey vội vàng chạy tới thi triển bùa chữa trị, sau khi ta tỉnh lại liền bị ép uống hết bình dược tề .

      Fleur tại thoạt nhìn hoàn toàn giống ngày thường gọn gàng xinh đẹp chút nào. Mái tóc bạc lộn xộn dính mặt, khi vừa tỉnh liền khóc lên chạy vào trong hồ, bên cạnh có mấy học sinh trường Beauxbatons ba chân bốn cẳng giữ chặt ta lại, phủ lên người ta tấm chăn.

      Lại lúc sau, Cedric mang theo châu Á Cho Chang trồi lên mặt nước. Mọi người lại vỗ tay giậm chân mà hét rầm lên, đặc biệt là Hufflepuff. Ngay sau đó là Krum và Hermione, khuôn mặt của Hermione dường như bị đông lạnh tới trắng xanh.

      Tôi nhìn đồng hồ, lúc này qua tiếng nhưng Harry vẫn chưa nổi lên.

      Mà lúc này tôi đoán được hướng của Sirius, vào ngay thời điểm tôi nhìn thấy liên tiếp “Thứ quý giá nhất” của hai quán quân là hai người. Người quan trọng nhất của Harry thể nghi ngờ chính là Sirius, ông ấy là cha đỡ đầu của Harry, cho Harry cuộc sống gia đình hạnh phúc mà cậu ấy luôn hướng tới.

      Nửa tiếng trôi qua, mọi người thoạt nhìn đều có vẻ vô cùng nôn nóng bất an. Mặc dù tôi biết Dumbledore để Harry và Sirius bị thương nhưng trái tim tôi khỏi treo lên.

      Draco liếc tôi cái, lên tiếng.

      Lại thêm mười phút trôi qua, cuối cùng Harry cuối cùng cũng nổi lên mặt nước, trong cánh tay của cậu ấy là bé nhìn qua giống như Fleur thu vậy.

      Sirius bên kia giúp Harry nâng bé để bơi vào bờ. bé kia lộ ra gương mặt tươi cười to, hướng khán đài vẫy vẫy tay.

      Fleur giống như mắc bệnh tâm thần, ta chờ bọn họ lên bờ liền nhào vào trong nước, gắt gao ôm bé kia, vừa khóc vừa hôn trán bé. Hermione bỏ lại Krum, khoác tấm chăn chạy nhanh về phía Harry, dùng sức mà ôm cậu ấy. Ron Weasley ngây ngô cười vỗ vai cậu ấy.

      khán đài gần như sôi trào, mọi người cho nhau những cái ôm hoặc là lấy tấm gỗ dùng sức đập vào cột lưới bảo hộ. Bên cạnh Draco là Gryffindor năm nhất quá chuyên chú nên chú ý tới bên cạnh cậu ta là ai. Ánh mắt cậu ta nhìn Harry Potter, dùng sức ôm cánh tay Draco. [Fujiko: cầu cho bé được bình an, amen]

      “Cậu nhìn thấy ? Harry Potter trở lại! Mang theo hai người nữa!” Cậu ta kích động hét chói tai, quay đầu nhìn Draco. Cậu nhóc đáng thương, thời điểm cậu ta thấy là Draco, cả người liền cứng ngắc như trúng bùa hóa đá vậy.

      Draco vui vỗ cái gáy cậu ta rồi rút tay ra, thay đổi chỗ để dựa vào.

      Goyle nhìn Draco, cũng tiến lên vỗ cái gáy cậu nhóc Gryffindor chút, thay đổi chỗ dựa vào.

      Đáng thương cho cậu nhóc Gryffindor sắp khóc.

      loạt nhân ngư xuất mặt nước. Dumbledore ngồi xổm bên mặt nước cùng chúng nó chuyện tỉ mỉ, sau đó cụ đứng dậy, thẳng tới chỗ các trọng tài khác. lúc sau, thanh phóng đại của ông Bagman vang lên.

      “Im lặng, im lặng!” Ông ta , “Các giáo sư, các học sinh, chúng tôi cho ra quyết định cuối cùng. Thủ lĩnh người cá Murcus đem tất cả việc phát sinh dưới đáy hồ cho chúng tôi biết. Chúng tôi quyết định chia cột điểm làm năm mươi, chắm cho các vị quán quân như sau.

      “Fleur Delacour sử dụng hoàn mỹ bùa Đầu-bong-bóng, chúng tôi cho hai mươi lăm điểm.”

      “Cedric Diggory cũng sử dụng bùa Đầu-bong-bóng, hơn nữa cậu ấy là người về đích đầu tiên. Chúng tôi cho bốn mươi bảy điểm.”

      “Victor Krum vận dụng bùa Biến hình, mặc dù chưa được hoàn hảo nhưng là người thứ hai về đích. Chúng tôi cho bốn mươi điểm.”

      “Mà Harry Potter!” Bagman tiếp tục , “Cậu ấy là người trở về cuối cùng, hơn nữa còn quá thời gian. Nhưng thủ lĩnh người cá cho chúng tôi biết cậu ấy thể trở về kịp giờ vì muốn chắc chắn mọi người đều trở về an toàn. Điều này thể phong phạm đạo đức cao thượng. Potter bốn mươi lăm điểm!”

      Tất cả mọi người dùng sức vỗ tay cho Harry làm tươi cười của cậu ấy cực kỳ ngốc.
      Draco bất mãn hừ tiếng, dắt tay tôi bỏ : “ có gì hay ho để xem.”

      Khi chúng tôi rời khán đài thanh giáo sư Bagman từ phía sau truyền đến: “Hạng mục cuối cùng tiến hành vào chạng vạng ngày hai tư tháng sáu, trước tháng các quán quân được biết nội dung thi đấu cụ thể.”

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 123: Quấn băng

      Edit: Fujiko.


      LãoHagrid lại lần nữa trở về làm giáo sư môn Sinh vật huyền bí khiêm người giữ khóa Hogwarts.

      Mặc dù tôi đối với việc xảy ra có chút áy náy nhưng thành , khi nhìn thấy ông ấy đứng bên cạnh nhà gỗ , tôi nhịn được có chút thất vọng. Tôi hi vọng có thể học được ít gì đó thực đáng giá học tập chút, mà phải ngừng theo sát Tôm Nổ hoặc là tiếp xúc số động vật kỳ lạ khác.

      Nhưng Hagrid rất nhanh xua tan lo ngại của tôi. Ông ấy dạy tiếp chương trình học về Độc Giác thú của giáo sư Glasgow Kaplan trong khóa học đầu tiên khi trở lại, ông ấy đem đến hai con Độc Giác thú con khiến cho mọi người kinh ngạc ngớt, bởi Độc Giác thú dễ dàng để con mình rời khỏi mẹ.

      Chúng nó thân nhung mao màu vàng nho khiến gần như toàn bộ nữ sinh đều đổ trước sức quyến rũ của chúng. Bởi vì tính cảnh giác của con non đối với nhân loại nặng nên các nam sinh cũng được vuốt ve chúng nó.

      Sau khi tan học, tất cả mọi người lưu luyến rời về lâu đài

      hi vọng tiết học tiếp theo cũng thú vị như vậy.” Tôi thở dài tiếng .

      “Thú vị?” Parkinson cười lạnh , “Chẳng qua là hai con thú non.”

      “Này! Parkinson,” tôi vừa lòng vuốt ve lòng bàn tay mình , “Nếu cậu có thể ở trong tiết học thế tốt rồi. Trông cậu nhu tình mật ý đến mức như sắp ôm chúng nó vào người.”

      “Nhu tình mật ý.” Blaise cảm thán .

      “Đây thực là đặt điều tà ác nhất thế giới!” Parkinson phẫn nộ hét chói tai, “Tôi chưa bao giờ như vậy!”

      “Đúng vậy đúng vậy. Cậu có.” Tôi gật đầu, về lâu đài.

      Sau khi khóa học buổi chiều kết thúc, tôi đến thư viện. Gần đây tôi thường xuyên đến nơi này.

      Thư viện gần như là cấm địa của Malfoy, chưa bao giờ tôi gặp Draco trong này, đó cũng là nguyên nhân mà gần đây tôi thường xuyên hay đến chỗ này.

      Tôi vẫn giống như trước đây dễ dàng đùa hoặc giận dỗi với Draco, nhưng tôi càng ngày càng tinh tường ý thức được, tôi hề vì vậy mà có cảm giác thoải mái hoặc vui vẻ.

      Tôi vẫn muốn hỏi chút, cậu ấy nghĩ như thế nào về mối quan hệ của chúng tôi trong lúc này?

      “Mình chưa từng nghĩ đến gì đó” và “Chúng mình còn chưa đến mười lăm tuổi”, hoặc “Cậu nghĩ là mình nghĩ quá xa sao, Sylvia”. Mỗi cái thoạt nhìn đều giống câu trả lời của Draco. thể nghi ngờ là tôi cảm thấy có chút bị tổn thương rồi cho rằng quan hệ của chúng tôi an toàn cùng ổn định, hơn nữa, tôi cũng muốn giống đứa con ngu ngốc mười lăm tuổi ép hỏi bạn trai về tương lai của cậu ta có tham gia của mình .

      Tôi muốn cho cậu ấy biết vấn đề của chúng tôi là như thế nào. Nhưng nếu tôi hỏi, mà cậu ấy trả lời “Đúng vậy, mình suy nghĩ về vấn đề này khá lâu. Mình cho rằng chúng ta nên nghĩ biện pháp tốt nhất từ bây giờ.”, tôi sinh ra cảm giác áy náy nồng đậm. thức tế, nếu cho cậu ấy biết càng thêm nghiêm trọng ?

      Tôi qua vài dãy sách, theo thói quen ngồi vào góc. lúc sau, Hermione cùng Harry cũng tới. Người trước ngón tay quấn đầy băng vải, cánh tay còn lại cầm số sách vở, thoạt nhìn có chút thở dốc; sau đó giả ngốc gần như che giấu nụ cười mặt.

      Tôi ngẩng đầu hướng hai người chào hỏi, họ lập tức ngồi bên cạnh tôi.

      “Hôm nay Krum có ở đây.” Tôi trần thuật cũng là nghi vấn.

      “A!” Hermione thoạt nhìn càng buồn bực hơn, “Mình để cậu ấy tránh đó. Gần đây luôn có người thích lấy cuộc thi Tam Pháp Thuật ra trêu chọc mình!”

      “Thứ quý giá nhất của Krum mà.” Harry bổ sung, cố gắng giữ khóe miệng bớt cong lên chút.

      Hermione tức giận nhìn cậu ấy.

      “Chuyện đó có gì buồn cười cả, bọn họ chẳng qua là ghen tị thôi, Hermione.” Tôi , “Người có tình say đắm mới nên bị cười nhạo.”
      “Bồ nên nghĩ về phương diện tốt. Ít nhất tình cảm của Krum đối với bồ có ma pháp chứng minh.”

      “Harry rất đúng, bất kể là người khác.” Tôi gật đầu .

      Hermione tức giận dẩu môi.

      “Tay cậu làm sao vậy?” Tôi đưa ánh mắt đến cánh tay đầy băng vải của ấy.

      ấy dùng cánh tay bị thương đem sách bày ra bàn, từ bên trong lấy ra quyển tại chí đưa cho tôi: “Bồ có thể tự mình xem.”

      Tôi cầm lấy, mở ra thấy ảnh chụp Harry mặc quần bơi, vẻ mặt đỏ bừng ở bên hồ, phía dưới có bài viết ngắn.

      “Chuyện bí mật của Harry Potter?” Tôi ngẩng đầu nhìn Harry. “Hả, cậu có người lúc nào mà mình biết vậy, Harry?”

      “Đương nhiên là !” Harry , khuôn mặt trở nên hồng giống trong ảnh, “Đọc tiếp .”

      “Harry Potter mười bốn tuổi ở Hogwarts rốt cuộc tìm được tinh cảm an ủi từ người bạn như hình với bóng Hermione Granger xuất thân Muggle. Nhưng cậu đâu có nghĩ tới, trong khi sinh mệnh của mình trải qua rất nhiều đau xót, rất nhanh cậu lần nữa lại chịu vết thương tình cảm. Ganger là khuôn mặt bình thường nhưng dã tâm bừng bừng…” Tôi phì tiếng bật cười, “Dã tâm bừng bừng!”

      “Đọc thầm, đừng ra tiếng!” Hermione căm tức .

      “Được rồi.” Tôi đọc xong tờ tạp chí, đem nó trả lại cho Hermione, “Ừ…”

      “Bồ có cái gì muốn ?” Harry chờ mong nhìn tôi.

      “Đương nhiên là có. Dáng người của cậu rất tốt, màu da cũng rất được. Mình nghĩ nếu cậu gầy hơn chút… Xem ra, nhiệt tình với Quidditch cũng có nhiều chỗ tốt. Toàn bộ nữ sinh đều có thể mê muội cậu, Harry.” [ biết Draco mà nghe Syl nhận xét Harry thế này có nổi máu ghen đây~]

      “Sylvia!” Harry lúng túng kêu, “Bồ có thể điểm khác ?”

      “Được rồi.” Tôi mất hứng quay đầu về phía Hermione, “Krum thực mời cậu nghỉ hè Bungary sao?”

      “Cái đó đúng ra là .” Hermione đỏ mặt, ấy vì che đậy mà đem ngượng ngùng thay đổi thành tức giận, “Bồ chỉ nghĩ tới cái này sao?”

      thế nào?” Tôi nhún nhún vai, “Cậu thực cùng Harry và Krum làm thành tam giác tình ? Sau đó tôi phẫn nộ khiển trách tiểu thư Granger đùa giỡn tình cảm của hai người nổi tiếng? Hermione, ai cũng biết đây là chuyện vô căn cứ.”

      “Đây đương nhiên là chuyện vô căn cứ,” Harry gật đầu , “Tiếc là phải ai cũng biết.”

      “Mà cậu tức giận vì cái này?” Tôi nhìn Hermione , “ , mình còn tưởng rằng cậu khinh thường nó.”

      “Nếu mình nhìn thấy nó trước tất nhiên mình khinh thường. Nhưng mấy ngày hôm trước, thời điểm mình nhận được thư tín ác ý của nhóm độc giả phù thủy, mình thậm chí biết chuyện gì xảy ra!” Hermione căm phẫn nhìn chằm chằm tờ tạp chí .

      “Mình sớm Rita Skeeter đối phó bồ.” Harry buồn rầu vò tóc, “Đây mũi tên trúng hai con chim, chỉ Hermione chịu đủ quấy nhiễu mà mình cũng bị vô cùng vô tận thư thông cảm dày vò muốn chết.”

      đáng thương.” Tôi đồng tình nhìn bọn họ.

      “Cảm ơn bồ nhắc nhở mình trước, Harry,” Hermione khá nhạt nhẽo , ấy giơ hai cánh tay mình lên, “Mà những băng vải này chính là quà tặng của bọn người ngu ngốc tin tưởng Skeeter.”

      “Do bức thư ác ý làm ra?” Tôi giật mình , “Bọn họ làm như thế nào?”

      “Bọn họ bí mật để trong bức thư nước mủ của củ Barber.” Hermione , “Thư Sấm, còn có ít bùa chú khác. Mình nghĩ tất cả học sinh trong trường đều chê cười mình, Sylvia.”

      “Vài ngày gần đây mình ăn cái gì.” Draco ở đó, có lẽ đó là lí do mà tôi nuốt được cơm.

      Dừng chút, tôi nghiêm túc : “Cậu nên đem những phong thư đó tập hợp lại, đây thuộc loại tính chất ác ý thương tổn. Có lẽ chúng ta có thể sử dụng pháp luật của thế giới phù thủy.”

      “Mình sớm thử qua, bộ pháp luật mặc kệ việc này.” Hermione tức giận , “Chuyện này vẫn chưa đạt được tiêu chuẩn lập án của thế giới phù thủy.”

      “A…” Tôi , “Nếu như ở thế giới Muggle tại những người đó bị trừng phạt nghiêm khắc rồi.”

      “Nếu như ở thế giới Muggle,” Hermione , “ có người tin tưởng ngu xuẩn gì đó cho đến khi Harry chứng minh chúng nó.”

      “Nhóm phù thủy rất đơn thuần nên tương đối dễ cả tin. Đây chính là khuyết điểm của việc phong bế thế giới.” Tôi mỉm cười, “Do đó Skeeter mới kiêng nể gì mà viết, bởi vì có ai nghi ngờ.”

      “Rốt cuộc ta làm sao biết Victor mời mình Bungary chứ?” Hermione như có điều suy nghĩ , “Đáng lẽ ta biết mới đúng. Mình khẳng định khi đó chỉ có hai người là mình và Victor.”

      “Cũng nhất định là vậy,” tôi châm chọc , khuôn mặt nhịn được chìm xuống. Cho tới bây giờ, mỗi khi nghĩ đến việc này tôi vẫn còn cảm thấy có chút tức giận, “Thời điểm năm ba, khi mình cùng Draco ở trong phòng ngủ của mình nghiên cứu bùa chú, mình cũng biết Sirius cũng ở đó.”

      “Xin lỗi, Sylvia. Bồ cũng biết ông ấy phải cố ý.” Harry vì cha đỡ đầu của cậu ấy áy náy nhìn tôi. Dừng chút, cậu ấy : “Bồ và Malfoy? Trong phòng ngủ của bồ? Nam sinh thể vào kí túc xá nữ sinh.”

      “Chết tiệt.” Tôi chửi rủa câu, dùng ánh mắt chó con thành khẩn nhìn cậu ấy, “Harry, cậu ra phải ?”

      “Mình .” Harry do dự chút , “Mình nghĩ để cho Malfoy vào kí túc xá của bồ là ý kiến hay. Ý mình là… Ừm… Bồ nên để bất cứ nam sinh nào tiến vào kí túc xá của mình.”

      Tôi kinh ngạc nhìn cậu ấy : “Gryffindor cũng có tính ý thức!”

      “Xem,” cậu ấy vui : “Giọng điệu đáng ghét của bồ cực kì giống Malfoy. Đây chính là hậu quả của việc gần gũi quá mức với Malfoy sao?”

      “Châm chọc Griffindor là bản tính của Slytherin.” Tôi cười ngọt ngào .

      “Mình biết rồi!” Luôn luôn trầm mặc suy nghĩ Hermione bất thình lình nhảy dựng lên.

      “Hả?” Tôi và Harry cùng kêu lên , quay đầu nhìn về phía ấy.

      “Mình nghĩ ra raồi… Chờ mình khẳng định cho mấy bồ biết!” Hermione dường như vội vã chạy hướng cửa, rước lấy cái nhìn chằm chằm của bà Price, “Mình phải rồi, lát nữa gặp!”
      Nhiên Nhiên, ly sắc, Fujigawa2 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 124: Vấn đề (thượng)

      Editor: Fujiko


      Tôi chưa bao giờ hi vọng khác thường của mình có thể giấu được Draco, cậu ấy luôn kiêu ngạo vì bản thân luôn là trung tâm, ít khi để ý tới bất luận kẻ nào, nhưng đồng thời cậu ấy cũng là thiếu niên nhạy cảm.

      Đó là lí do mà sau khi quay về từ bờ hồ để tránh thời gian bữa sáng, tôi chút bất ngờ vì thấy Draco chờ trong phòng nghỉ.

      là trùng hợp.” Tôi kiên trì chào hỏi, mỉm cười, “Khó có được cậu dậy sớm như thế, Draco.”

      “Khó có được? Câu đó nên là mình mới đúng.” Draco đứng lên từ ghế salon, dài giọng , “Hai tháng trở lại đây gặp được cậu vào buổi sáng là khó.”

      Tôi khô cằn cười.

      “Gần đây mình thích dạo vào sáng sớm nên may bỏ lỡ bữa sáng.”

      “Có lẽ gần đây cậu luôn biến mất rất nhanh sau khi tan học, đến giờ giới nghiêm ban đêm về, là vì thích tản bộ.” Draco gật đầu, cười lạnh tiếng.

      “Cũng hẳn là thế…” Tôi .

      “Gần đây cậu luôn cùng Harry Potter và Hermione Granger cùng chỗ.” Draco chăm chú nhìn tôi .

      “Draco,” tôi nhíu nhíu mày , “Họ là bạn của mình. Tụi mình thường xuyên đứng cùng nhau là chuyện rất bình thường.”

      sai, bọn họ là bạn của cậu, cho dù bọn họ là nhóm Gryffindor có cậu bé hoàng kim và Máu Bùn. Cậu có biết mình luôn can thiệp vào việc đó, cho dù cậu làm cho rất nhiều người bất mãn.”

      Tôi kinh ngạc nhìn cậu ấy hồi.

      “Từ trước tới nay mình chưa hề quên bản thân là Slytherin, Draco.”

      “Mình chỉ mong cậu quên. Cậu tình nguyện cùng Gryffindor trong phòng đọc sách cũng nguyện ý đứng ở chỗ mọi khi.” Draco hít sâu hơi, nhìn chằm chằm tôi , “Do bọn họ gì đó? Merlin ơi, mình nên sớm biết bọn họ có đánh giá tốt đẹp gì về mình. Cậu bị cái gì đáng ghét làm ảnh hưởng chứ?”

      “Họ chưa hề. Ai ai cũng biết quan hệ thù địch giữa cậu và bọn họ nên tụi mình ít tới cậu.” Tôi , “Thái độ của mình với cậu chịu ảnh hưởng của bất luận kẻ nào.”

      “Như vậy… Cậu có thể cho mình biết tại sao tháng gần đây cậu luôn tránh mình.” Draco lần nữa ngồi xuống, ôm cánh tay, bày ra dáng vẻ chuyện lâu dài.

      “Mình tránh né cậu sao?” Tôi vô lực mỉm cười yếu ớt, “, đương nhiên có. Tại sao cậu lại nghĩ như thế chứ?”

      “Bởi vì người có mắt đều có thể nhìn ra.” Draco cười lạnh.

      Tôi vẫn duy trì nụ cười, môi gắt gao mím lại. Draco thất bại thở dài.

      cho mình biết.” Draco trầm mặc lâu, cuối cùng cậu ấy nâng đầu lên, đôi mắt màu lam bụi nhìn tôi đầy hoang mang mà chăm chú , “Là mình làm sai cái gì sao?” [Phóng điện cao áp a!!! Ta ngất *ôm ngực*]

      Tôi khó chịu muốn chết, tôi có thể cảm giác được Draco rất nghiêm túc muốn giải quyết vấn đề giữa chúng tôi mà cậu ấy biết. Cậu ấy hỏi tôi có phải cậu ấy làm sai hay , tôi biết đây là nghi vấn của Malfoy kiêu ngạo có khả năng nén giận.

      , Draco, cậu rất tốt.” Tôi bi ai , “Vấn đề là của mình.”

      “Và cậu định đem nó cho mình biết.”

      “Đúng vậy.” Tôi do dự , “Ít nhất phải tại.”

      Ánh mắt màu lam bụi của cậu ấy xẹt qua tia cảm xúc dao động, trong nháy mắt, tôi cho rằng cậu ấy bị tổn thương, điều đó khiến tôi cảm thấy mình là tên khốn nạn.

      Đúng lúc này có học sinh từ kí túc xá ra. Draco nhanh chóng đen ánh mắt dời .

      “Được rồi.” Cậu ấy lạnh nhạt , “Tùy ý cậu.”

      Sau đó cậu ấy để ý tôi nữa.

      Trong thời gian gần năm, chúng tôi luôn luôn như hình với bóng, có Draco bên cạnh, tôi cảm thấy được thời gian rảnh rỗi lập tức nhiều hơn.

      Khi muốn đọc sách, tôi bắt đầu dạo chơi mỗi chỗ trong Hogwarts. Tôi phát được rất nhiều chỗ lúc trước chưa từng để ý tới, trước kia tôi chưa từng có thời gian mà thăm dò nơi này.

      Mà trước kia tôi chưa từng ý thức được Hogwarts cũng náo nhiệt như trong tưởng tượng của tôi.

      Thời tiết hôm nay đặc biệt quang đãng nên khi sắc trời dần tối, tôi đến tháp thiên văn, định dùng thời gian trước khi bắt đầu giờ cấm ban đêm để ngắm sao.

      Trong tháp thiên văn sớm có người, là Ocil Gourde. Cậu ta ngồi dưới đất, miệng ngậm que cam thảo, ngắm chút ráng chiều cuối cùng nơi chân trời.

      Tôi nhìn ta lúc rồi qua ngồi bên cạnh.

      Cậu ta liếc tôi cái, rút que cam thảo trong tay ra đưa cho tôi. Tôi cầm lấy bỏ vào miệng cắn, nặng nề thở dài.

      “Đừng thở dài, mang tâm tình của tôi phá hư mất.” Cậu ta mơ hồ .

      “Tôi nghĩ cảm xúc của cậu hỏng rồi.” Tôi

      “So với tốt hơn chút. và người thừa kế nhà Malfoy gần đây tạm chia tay mà…” Cậu ta đem gì đó trong miệng nuốt xuống, tấm tắc chế giễu : “Giữa đương, con luôn có đủ loại chuyện buồn phiền.”

      “Này,” tôi nhanh chóng mạnh mẽ phản kích , “Coi như cũng giống thiếu niên trong khi đương.”

      Tôi thắng lợi mỉm cười còn khuôn mặt Ocil buồn bực hẳn lên.

      Ý thức được chúng tôi đều vì tình cảm mà buồn rầu khiến tôi nhận thức chút đồng cảm bé.

      Ráng chiều nơi chân trời dần dần tắt, mảnh sao sáng lên, màn đêm màu lam che phủ chúng tôi.

      Chúng tôi lên tiếng nhìn bầu trời sao.

      Cho tới bây giờ, tôi muốn tìm đến người để hết những buồn phiền làm người ta chán ghét này. Harry và Hermione đều là người bạn tốt, nhưng tôi nghĩ có lẽ họ cũng hi vọng lắng nghe vấn đề đương của tôi rồi thử giải đáp, bởi vì nó có liên quan tới Draco. Có lẽ trước đó sinh ra vài phần đồng cảm, tôi đột nhiên muốn cùng Ocil chuyện.

      “Ocil…” Tôi do dự , “Làm sao cậu biết… ừm… quan hệ của tôi với Draco?”

      “Có ai biết sao?” Ocil lười biếng trả lời.

      “Rất nhiều người cũng biết?” Tôi kinh ngạc , “Chúng tôi chưa bao giờ cho bất luận ai!”

      “Đúng vậy, có lẽ các người cho bất kì ai, nhưng tôi dường như cũng đến nỗi ngu ngốc. Người khác đương nhiên có thể nhìn ra được.”

      vậy chăng?” Tôi khô cằn , “ có lỗi, tôi biết tồn tại của tôi lại có thể nổi bật như vậy.”

      “Quan hệ của hai người làm cho người ta kinh hãi (kinh ngạc+sợ hãi). Bọn họ còn vì thế mà cá cược nữa.” Ocil ác ý nhe răng cười, “Đánh cuộc các người khi nào chia tay.”

      Nhất thời tôi cảm thấy có điểm buồn bực. lát sau, tôi : “Vậy còn cậu?”

      “Nếu như hỏi về cái nhìn của tôi về mối quan hệ của hai người,” Ocil chút lưu tình , “Tôi khuyên cá người nên chia tay sớm chút.”

      Nhất thời tôi cảm thấy buồn bực được thi triển thêm bùa khuếch đại.

      “Trời đánh , chúng tôi đều thích đối phương.”

      “Ôi Merlin, tình cảm to lớn khiến tôi muốn rơi nước mắt.” Ocil châm chọc , “Cho dù Draco thích cũng vô dụng, ai bảo phải thuần huyết chứ? Có lẽ có những tiểu gia tộc cũng rất để ý huyết thống Muggle của , nhưng nhà Malfoy thể để ý. Tôi đoán, chừng lập tức có lá thư sấm từ nhà Malfoy, bởi vì bạn của Draco lại có dòng máu của Muggle trong người làm cho bọn họ mất mặt.”

      may, tôi đúng là thuần huyết.” Tôi lạnh lùng .

      “Ồ.” Ocil kinh ngạc nhìn tôi, “Tôi nghe phải như vậy.”

      “Tôi đúng là thuần huyết, cả dòng họ bên nội và bên ngoại tôi đều là thuần huyết.”

      “Vậy tốt lắm.” Ocil lười biếng duỗi thắt lưng cái, đem cánh tay đặt ở sau đầu, hứng thú mà tẻ nhạt tiếp, “Vậy hai người cần chia tay.”

      “Thế nhưng phiền toái giữa tôi và Draco chỉ là về huyết thống.”

      Ocil liếc tôi cái: “Tôi hiểu rối rắm cái gì nữa.”

      “Cậu biết thôi!” Tôi , “Địa vị nhà Malfoy! Họ chính là trong những gia tộc có tiền nhất!”

      “Nhà của tôi cũng kém.” Ocil lầm bầm .

      Tôi để ý đến ta, tiếp tục : “Mà tôi chỉ là người thường, tôi có xuất thân cao quý. Hơn nữa Draco giống với cậu, cậu ấy phải có trách nhiệm đối với gia tộc của mình.”

      giống như tôi!” Ocil kêu lên, “ tôi phụ trách gia tộc! Tôi làm cái gì mà phải đối mặt với chỉ trích như vậy?”

      “Bởi vì theo đuổi Martina?”

      “Merlin cầm bảo kiếm! Tôi theo đuổi Martina đâu có liên quan gì đến việc phụ trách gia tộc!”

      “Bình thường hôn nhân của quý tộc phải đều là đám hỏi của gia tộc sao?” Tôi , “Căn cứ vào lợi ích hoặc huyết thống và vân vân để quyết định đối tượng kết hôn.”

      “Tôi phải nhắc nhở ,” Ocil hắt hơi vang dội cái, ta xoa bóp cái mũi , “Nghe miêu tả mà làm cho người ta cảm thấy hôn nhân của các quý tộc giống như phối giống chó quý của Muggle vậy.”

      Tôi chuyện, tương đối vô tội nhìn ta. Nhưng mà tôi nghĩ thái độ của mình cũng đủ cho ta biết, tôi chính là có ý này.

      “Khá khen cho can đảm của , bởi vì dám cả gan ở trước mặt quý tộc bôi nhọ danh dự của tất cả tầng lớp quý tộc.” Ocil kinh ngạc cười to, “Nhưng tôi vẫn phải công bằng mà , có điều hiểu lầm về các quý tộc.”

      “Chỉ mong cậu có thể cởi bỏ hiểu lầm của tôi.” Tôi thở dài .

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 125: Vấn đề (hạ)

      Editor: Fujiko


      “Được rồi... Để chúng ta nhìn xem…” Ocil chậm rì , “Như vậy… Hiển nhiên là có điều bất mãn với quy luật hôn nhân của quý tộc? Nhưng được biết quy luật này là tồn tại tất yếu.”

      thực tế tôi hiểu được.” Tôi thở dài , “Ocil, tôi phải là Gryffindor cho rằng tình là cao nhất. Tôi cho rằng hôn nhân là song phương đều ở cùng tầng lớp, vậy ít nhất cam đoan quan hệ tốt giữa hai người, thưởng thức, thói quen cuộc sống cơ bản tương đồng, như vậy tốt lắm. Điều duy nhất nên bị nguyền rủa chính là tôi và Draco ở cùng giai cấp.”

      “Hôn nhân? và Draco? nghĩ đến lâu dài.” Ocil chọn chọn mi.

      “Tôi cho rằng cậu thoạt nhìn giống tên hỗn đản(*).” Tôi nhìn chòng chọc cậu ta .

      (*) Hỗn đản: thằng đểu.

      Ocil sao cả nhún vai: “Hai người tại mới học năm tư, đến lúc các người tốt nghiệp còn có khoảng thời gian dài. Nhìn giống như Hufflepuff chờ được muốn gả ra ngoài.”

      “Cậu nghiêm trọng sỉ nhục tôi.” Tôi nghiêm túc kháng nghị, “ thực tế, trước khi Martina qua với tôi, tôi căn bản nghĩ tới loại vấn đề này.”

      “Martina?” Ocil ngừng lại chút, dường như hề để ý , “A, ấy gì?”

      đương vườn trường của Slytherin thông thường đều bệnh mà chết. ấy nhắc nhở tôi về quy tắc hôn nhân của quý tộc và nhà Malfoy suy cho cùng có bao nhiêu huy hoàng.”

      Lông mày Ocil nhăn lại. “ ấy nên cho việc này.”

      “Có ý gì?” Tôi phòng bị , “Tôi cho rằng Martina chẳng qua là xuất phát từ quan tâm với bạn bè. hiểu biết của tôi về ấy cũng kém cậu…”

      “A, chết tiệt, dĩ nhiên.” Ocil trở mình, ánh mắt lưu chuyển. Cậu ta trầm ngâm chút: “ cho ấy biết là thuần huyết chưa?”

      Tôi ngốc lăng mà nhìn cậu ta.

      “Chưa từng.”

      “Đó là nguyên nhân ấy khuyên . ấy nghĩ là hỗn huyết.” Ocil , “Ai cũng biết quý tộc luôn kiên trì với việc huyết thống thuần khiết.”

      “Cho nên?” Tôi .

      Ocil dùng ánh mắt nhìn con quái vật khổng lồ nhảy múa nhìn tôi, “Cho nên có gì đáng ngại.”

      “Cái gì?”

      uống thuốc mê sảng sao mà nghe hiểu tôi cái gì? thuần huyết, cho nên vấn đề lo lắng cũng chẳng ghê gớm gì.” Ocil tương đối kiên nhẫn , “ tại nhanh chóng quay về phòng ngủ của . Chết tiệt, vì cái gì mà tôi chỉ muốn mình ngắm sao cũng bị quấy nhiễu!”

      có vấn đề! Cậu có vấn đề!” Tôi to, “Tôi , nhà Malfoy rất vinh quang lừng lẫy mà tôi chỉ là người thường! Tôi căn bản thể mang đến cho nhà Malfoy bất luận lợi ích gì!”

      cho rằng…” Con mắt Ocil nheo lại, cười lạnh : “Quy luật hôn nhân của quý tộc giống như nghĩ? Nhóm con giống như treo giá bán đám gia súc, ai cho lợi ích càng nhiều đem nhóm con bán cho người đó?”

      Tôi nao núng: “ phải như thế.”

      chính là cho rằng như thế.”

      “Đương nhiên phải.” Tôi kiên quyết bác bỏ.

      Ocil liếc tôi cái.

      “Nếu nhà Hosea nguyện ý giải trừ hôn ước, tôi dám cha mẹ tôi rất vui mừng cho tôi và Martina đính hôn.” Cậu ta chậm rì , “Cho dù nhà tôi và nhà Hosea cũng có làm buôn bán gì đó qua lại.”

      “Cậu nằm mơ.” Tôi dựa vào trực giác .

      “Rời khỏi nơi này! Ngay lập tức!” Ocil nổi giận đùng đùng .

      Tôi chậm mất nửa nhịp mới hiểu được ý tứ của cậu ta, cậu ta lấy chính mình làm ví dụ: người dưới điều kiện bảo đảm huyết thống là thuần khiết, cho dù phải cân nhắc nhân tố địa vị, lợi ích, nhưng nhóm cha mẹ cũng chú trọng nghiêng về tình cảm của con cái.

      Tôi nửa vui nửa buồn : “Cậu muốn cho tôi biết, suy nghĩ của Draco có vẻ quan trọng?”

      “Tôi cái gì cũng cho biết!” Ocil hung ác .

      “À! Cậu chính là có ý này.” Tôi nghĩ muốn , “ thực tế, tôi và Draco còn có chút chướng ngại…”

      Ocil dùng loại tư thế thèm để ý thành kính mà nhìn bầu trời sao.

      “Chết tiệt, nghĩ tôi là nhà tâm lý giải quyết vấn đề đương sao?” Bất quá cậu ta cuối cùng vẫn tình nguyện , “ còn vấn đề gì?”

      “Tôi thể .”

      “Lập tức rời khỏi nơi này!” Ocil phát cáu.

      “À, tôi muốn việc này xuất phát từ nguyên nhân nào đó, tôi nhất định phải cẩn thận giữ gìn bí mật. Cậu nóng nảy, Ocil.” Tôi , “Nhưng mà cùng Draco ràng, tôi lại có cảm giác lừa gạt cậu ấy.”

      “Nó tổn hại tới cậu ta?” Ocil hừ tiếng, liếc nhìn tôi cái.

      Tôi có hơi do dự chút: “Hẳn là có.”

      “Nó làm cậu ta cảm thấy bị lừa gạt?”

      Tôi e dè: “Có lẽ.”

      tin tưởng cậu ta có thể giữ bí mật?”

      Tôi tức giận : “Đương nhiên phải!”

      Cho dù chúng tôi phải người chúng tôi cũng là bạn bè tốt, mà từ ba năm trở lại đây, tôi luôn tín nhiệm cậu ấy.

      “Như vậy,” Ocil , “ cho cậu ta biết.”

      “Tôi rồi, tôi muốn giữ kín bí mật! Tôi thể để cho bất luận kẻ nào biết...”
      cũng tin cậu ta.”

      “Tôi tin tưởng cậu ấy, nhưng mà thuốc Chân- hoặc nhiếp hồn thuật đều có thể khiến cậu ấy ra.”

      Ocil lấy làm lạ liếc mắt nhìn tôi cái: “Có lẽ nhân vật quan trọng, thế cho nên kẻ khác vậy mà dám can đảm sử dụng thuốc Chân- hoặc nhiếp hồn thuật với người thừa kế nhà Malfoy, chỉ vì bí mật .”

      Tôi đỏ mặt.

      “Ôi… cũng phải bởi vì tôi mà làm gì Draco. Ý tôi là, chỉ cần Draco bị ảnh hưởng bởi thuốc Chân- hoặc nhiếp hồn thuật trong lúc vô ý mà để lộ ra, như thế…”

      “Thuốc Chân- bị cấm chỉ cho người chưa trưởng thành dùng, mà nhiếp hồn thuật... Từ khi tôi vừa mới bắt đầu tiếp nhận giáo dục của gia tộc học Bế quan bí thuật, Draco cũng như thế. Trong đầu người thừa kế có rất nhiều bí mật của gia tộc được phép bị người ngoài biết được.” Ocil châm chọc , “Ừ? có biết Bế quan bí thuật ở trong đầu là cái gì ?”

      “Biết.” Tôi giọng .

      “Tốt lắm, tại toàn bộ vấn đề đều tháo gỡ, tìm Draco giải quyết khúc mắc của các người . Tới, cho ăn.” Ocil đem bó que cam thảo nhét vào trong tay tôi, giống đuổi tiểu cẩu hướng tôi khoát khoát tay, “Cho tôi khoảng yên tĩnh, làm ơn.”

      Tôi ngượng ngùng từ mặt đất đứng lên, thời điểm chuẩn bị bỏ nghe thấy Ocil lắc đầu thầm:

      hiểu Draco thưởng thức cái gì. Muốn ngực ngực, muốn mông mông, muốn đầu óc cũng có đầu óc.”

      Xét thấy cậu ta giải khai bối rối to lớn như vậy cho mình, tôi nén giận mà rời .

      Cùng Ocil đến rất dễ dàng, nhưng cùng Draco đến việc này dễ dàng, tôi biết cậu ấy tại rất tức giận với tôi. Nếu như là bình thường, có lẽ tôi nghiêm mặt giả vờ như có chuyện gì xảy ra, cứ như vậy cùng cậu ấy hòa hảo như ban đầu. Thế nhưng lần này xác thực là do tôi sai, cậu ấy nhìn ra được tôi đột nhiên cùng cậu ấy chiến tranh lạnh mà hiểu tại sao. Thành , tại tôi cũng hiểu có điểm sao được.

      Tôi cảm thấy đặc biệt chột dạ, đồng thời cũng có chút lo nghĩ.

      Tôi khẳng định, chỉ cần khiến cậu ấy giữ kín bí mật cậu ấy đem nó ra, cậu ấy tuyệt đối phản bội lại bạn bè.

      Nhưng là tôi thể xác định cậu ấy có thể tiếp nhận việc tôi là con thuần huyết phản bội hay , mặc dù Sirius là cậu của cậu ấy.

      Chiếc nón phân loại phân tôi đến Gryffindor là điều chính xác, tôi đủ dũng khí để cho Draco biết chân tướng. Mỗi lần trông thấy cậu ấy giương ra khuôn mặt trắng nõn, tưởng tượng chút khuôn mặt đó có lẽ xuất biểu cảm chán ghét, tôi liền nhịn được nuốt nuốt nước miếng, đem những dũng khí vất vả mới tích góp được cùng nhau nuốt xuống dưới.

      Từ đêm hôm đó, sau khi cùng Ocil chuyện, dưới rụt rè sợ hãi chết tiệt của tôi, thời gian trôi qua bốn ngày. Tôi bắt đầu tuyệt vọng nghĩ, có lẽ cả đời tôi cũng thể có đầy đủ dũng khí cùng Draco chuyện lần.

      Nhưng mà chuyện xảy ra sau đó cho tôi cơ hội.

      Mặc dù tôi chút cũng hi vọng cơ hội chết tiệt này đến, hi vọng chuyện này phát sinh.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 126: Cùng Draco hòa hảo như lúc ban đầu.

      Editor: Fujiko.


      Từ sau khi cùng Ocil chuyện, tôi liền khôi phục làm việc và nghỉ ngơi trước kia. Lập tức đến lễ Phục Sinh, tôi đau khổ mà rối rắm với việc rốt cuộc nên làm sao để mở lời cùng Draco.

      Hai ngày cuối cùng của tuần trước lễ Phục Sinh, chúng tôi dùng cơm trưa trong Sảnh đường.

      Draco nhìn chớp mắt mà đâm phần Payne ngâm nước phù của mình, vẻ mặt chút để ý cùng tâm trạng chán ngán.

      Tôi đem đầu chôn trong canh lúa mạch.

      “Sylvia!”

      Tôi quay đầu nhìn chút, Harry hết sức phấn khởi hướng lại đây, người theo phía sau với vẻ tình nguyện chính là Weasley.

      Tôi có chút chột dạ quay đầu lại nhìn Draco, vẻ mặt cậu ấy lạnh nhạt, Payne ngâm nước phù bị đâm nát vụn. Xung quanh có ít Slytherin mang theo biểu tình xem kịch vui, hứng thú dào dạt mà sắc mặt thay đổi để ý tới chúng tôi.

      “Hả, cái gì?” Tôi đứng lên, có điểm xấu hổ .

      Hiển nhiên Harry cũng chú ý tới ánh mắt xung quanh, hơn nữa cậu ta ý thức được mình dừng lại ở bên cạnh bàn dài nhà Slytherin có bao nhiêu thích hợp.

      Cậu ấy dừng lại, nét mặt trở nên có chút do dự.

      “Ừ… mình muốn cho cậu biết…” Cậu ấy bất an mà mịt mờ nhìn ánh mắt của nhóm Slytherin đặt người mình, “ xin lỗi… có lẽ lát nữa cho cậu tương đối thỏa đáng hơn.”

      Tôi đau đầu nhìn cậu ấy, quả thực tôi có thể tưởng tượng ra hành vi Gryffindor kiểu mẫu của cậu ấy: cậu ấy biết được cái tin tức gì gì đó mà khẩn trương muốn cho tôi biết, sau đó cậu ấy hứng thú hừng hực chạy tới mà hoàn toàn nghĩ tới hoặc là chú ý tới hoàn cảnh xung quanh.

      Đáng được ăn mừng là thoạt nhìn Draco hôm nay dường như căn bản muốn để ý tới cậu ta. Mà các Slytherin khác… Slytherin chĩa mũi nhọn là vào Gryffindor, mà phải Harry Potter. thực tế, tôi cho rằng nếu phải trong bốn năm qua, Draco dẫn theo nhóm con rắn có hành vi khiêu khích với Harry bất chấp khi bại khi thắng, có lẽ ít Slytherin càng nguyện ý đối với Harry bảo trì thái độ thận trọng nhìn từ xa bởi thân phận Chúa cứu thế của cậu ta.

      Ron Weasley mang theo vẻ mặt phòng bị, cậu chán ghét làm mặt quỷ, giống như là đêm liên hoan lửa trại bất hạnh bị quỷ xui xẻo Ogre xông vào.

      “Này! Harry!” Cậu ta , “Mình nghĩ cần phải cho ta! Chúng ta thể luôn luôn hề phòng bị mà đem mọi chuyện cho ta, đúng ?”

      “Ron!” Harry xấu hổ kêu to.

      Tôi khó chịu nheo mắt lại.

      “Cậu phải hiểu chứ! Ai biết ta có thể tố giác hay …” Weasley tức giận nhìn người bạn Chúa cứu thế của mình, cố ý đặc biệt vang dội, “Malfoy! ta chính là bạn Malfoy! Điều này làm cho mình ghê tởm.”

      “Cậu đem việc này cho cậu ta biết?” Tôi trừng mắt nhìn Harry, “Sau đó để cậu ta giống tên đần độn dùng việc này đến sỉ nhục mình?”

      Weasley tức giận đến mức mặt đỏ lên.

      Harry e dè : “Mình có ý cho cậu ấy biết việc đó. Cậu cũng biết, bình thường khi mình và Hermione chuyện Ron đều ở bên cạnh. , mình cảm thấy việc này hoàn toàn cần giữ bí mật.”

      Cậu ta đúng, tình cảm của tôi và Draco cần giữ bí mật gì cả, tôi thể vì vậy mà trách cứ cậu ta. Tôi chỉ là giận cá chém thớt.

      Tôi nổi giận đùng đùng nhìn về phía Weasley, cậu ta thoạt nhìn càng tức giận hơn so với tôi.

      , con rắn hiểm xảo quyệt này, rốt cuộc dùng cách gì mê hoặc Harry và Hermione? Tôi dám ngày nào đó cái đuôi của lộ ra.” Cậu ta xúc động , nhìn về phía Harry, “Đến lúc đó cậu và Hermione nhất định hối hận!”

      “Mà cậu là đồ đần độn bị nước tràn vào não.” Tôi lạnh nhạt trả lời lại cách mỉa mai, “Trước khi nhập học, Hogwarts nên có bài kiểm tra trí lực. Giống như cậu vậy, trí lực trời sinh bị cản trở cư nhiên lại có thể nhập học.”

      Weasley bị thuật ngữ về chứng bệnh của Muggle do tôi liên tiếp làm cho sửng sốt hồi, nhưng cậu ta rất nhanh phản ứng kịp. Cậu ta nổi giận hướng tôi hô:

      “Nếu có kiểm tra, họ cần phải cho làm trước!”

      “A, tôi đương nhiên cần làm. Tôi thực thông cảm cho trí nhớ của cậu.” Tôi chậc chậc lắc đầu, “Nếu như não cậu còn có chút chỗ chứa đựng thông tin, tôi nghĩ cậu tuyệt đối quên, tôi luôn trong nhóm học sinh có thành tích tốt nhất. Hermione là người khác, cậu có thể hướng ấy mượn chút đầu óc để dùng.”

      Harry liều mạng kéo cánh tay Weasley, Weasley hít thở sâu hồi, coi như có điểm bình tĩnh.

      “Cho dù thành tích tốt cũng che giấu được người thảm thương biết bao.” Weasley , “Tôi nghe cùng Malfoy chia tay? Ngay cả mặt nhọn hiểm ác độc được nuông chiều từ bé ấy cũng chịu được ?”

      Nếu như Draco thờ ơ với việc bị sỉ nhục, cậu ấy phải Draco.

      “Nhất định mày cũng muốn được nuông chiều từ bé , Weasley.” Draco đẩy chén đĩa đứng dậy, giơ lên nụ cười giả Slytherin điển hình, chậm rì mà kéo dài, “Chỉ có điều, với cái loại tiền lương tiểu viên chức này của cha mày, nuôi sống mẹ mày cùng sáu đứa con thực vất vả, hả? Ừ, có lẽ tao nên hỏi, nghĩ đến lễ phục vũ hội của mày rất thịnh hành vào trăm năm trước, tao nên sớm điểm ấy. ”

      Weasley tức giận đến cả người phát run. [Fujiko: bái phục luôn, Syl nãy giờ bằng Dra nhả câu. Miệng độc phải bình thường.]

      “Cút ngay, Malfoy.” Harry phòng bị , cậu ta lôi kéo Weasley chuẩn bị rời .

      “A… tao nhớ ra rồi, tao từng xem qua ảnh chụp nhà mày tờ nhật báo Tiên Tri.” Draco dường như bừng tỉnh đại ngộ , “Cha mẹ mày đứng ở trước nhà. , kia là cái nhà sao? Nếu mẹ mày có thể giảm béo chút, bộ dáng coi như được thông qua, đúng ?”

      Weasley mạnh mẽ hướng Draco tới. Draco lập tức rút đũa phép ra phòng vệ (phòng ngự và bảo vệ).

      “Mà mẹ mày đâu?” Harry ở phía sau dùng sức ôm thắt lưng Weasley. “Nhìn biểu tình mặt mày xem, dường như dưới mũi bà ta giống như có phân người! Bà ta luôn có biểu tình vậy sao, hay là bởi vì cùng chỗ với mày mới vậy?”

      “Mày dám sỉ nhục mẹ tao, Potter.” Khuôn mặt tái nhợt của Draco trở nên hơi phiếm hồng. Cậu ấy dùng đũa phép chỉ vào Harry.

      Tôi lập tức ý thức được tình huống ổn. Draco thương mẹ cậu ấy kém ai khác.

      Tôi vội vàng rút đũa phép, tính toán ngăn cản hồi đánh nhau sắp xảy ra. Nhưng mà vẫn thể nào kịp, câu thần chú rất nhanh được Draco phát ra. Lúc này Harry giật mình, trong lúc vô ý vừa vặn tránh thoát.

      Tôi muốn có chút xả hơi, câu thần chú đánh trúng Draco, đũa phép của cậu ấy rơi ra, thân thể đụng mạnh lên bàn ăn phía sau.

      “A, thằng nhóc, nhóc muốn làm gì con đỡ đầu của tao?”

      Là Sirius, chú ấy hướng bên này nhanh tới, đũa phép vẫn chỉ vào Draco, khuôn mặt tuấn thoạt nhìn vô cùng lãnh khốc.

      Thân thể Draco đứng thẳng, ngạo mạn giương cằm, nỗ lực bảo trì kiêu ngạo. Cậu ấy có chút phát run, cú va đập vừa rồi chắn chắn rất đau.

      “Nó cũng dám sỉ nhục tôi như thế! Nó cũng dám!” Weasley bên cố gắng giãy giụa từ trong giam cầm của Harry bên rống giận.

      Sirius từ cao nhìn xuống Draco.

      “Ừ? Nhóc có làm như thế sao?”

      “Vậy sao?” Draco phẫn nộ trừng mắt nhìn chú ấy, “Nhà Weasley phải đều ngu xuẩn, bất tài, bần cùng sao?”

      “A, nhóc con, nhóc nên có chút khẩu đức.” Sirius nhàng bâng quơ nở nụ cười chút, “Có lẽ tôi nên thay mẹ nhóc dạy dỗ nhóc chút.”

      Chú ấy chỉ đũa phép vào Draco, chậm rì niệm câu thần chú.

      Tôi thể nhịn được nữa, nhanh chóng rút đũa phép chỉ vào chú ấy: “Giải giới!” [Giải thích cho ai hiểu, bùa này dùng để tước vũ khí của đối phương nha.]

      Sirius nhanh nhẹn nhảy ra, giật mình nhìn tôi: “A! Sylvia.”

      Draco cũng nhìn về phía tôi, vẻ mặt kinh ngạc.

      Toàn thân tôi đều phát run, khiếp sợ, chán ghét, thất vọng, mỗi từ đều thể hình dung chính xác cảm giác tại của tôi.

      “Chú dựa vào cái gì dạy dỗ cậu ấy?” Cổ họng của tôi hơi khô, “Dựa vào cái gì?”

      Dựa vào cái gì mà thay mẹ Draco dạy dỗ cậu ấy? Tôi dám cam đoan mẹ cậu ấy cho tới bây giờ cũng dùng đũa phép chĩa vào cậu ấy.

      Sirius… thậm chí chú ấy chỉ vừa mới có mặt! Chú ấy căn bản là biết quá trình việc. Chú ấy chút do dự dùng phép với Draco. Harry là con trai bạn chú ấy, là con đỡ đầu của chú ấy, nhưng mà chú ấy có ý thức được hay , Draco cũng là thân nhân của chú ấy? Là chú ấy , trong huyết thống rất thân cận chính là thế hệ sau?

      Chú ấy tại sao có thể đối xử như thế với Draco?

      Bất luận lúc nào, chú ấy coi trọng nhất luôn luôn là bạn của chú ấy? Chú ấy cần huyết thống? Chú ấy cần thân nhân?

      “Nhìn, nên kích động được ?”

      “Thân là giáo sư lại công kích học sinh…” Tôi kiềm chế chính mình, trừng mắt, “Đây đúng là chuyện chú làm, đúng ?”

      “Chú chỉ muốn cho thằng nhóc đó bùa hóa đá,” Sirius nhún nhún vai, “Sau đó đem tới phòng làm việc.”

      “Như vậy, chú dựa vào cái gì để cho rằng Draco phải chịu toàn bộ trách nhiệm?” Tôi hướng chú ấy cười lạnh, “Căn bản là chú biết vì sao bọn họ lại tranh chấp, phải ?”

      Sirius trầm mặc hồi.

      “Chú cảm thấy Harry là người khiêu khích. Thằng bé phải.”

      “Xem xem chú dùng từ nào! Chú cảm thấy!” Tôi châm chọc lớn tiếng , “ là công bằng lại công chính. Harry quả phải người khiêu khích, nhưng mà cậu ta lại xúc động bạn bè. Là cậu ta nhục mạ tôi trước, là cậu ta nhục mạ Draco trước.”

      Tôi dùng sức túm tay Draco về hướng ngoài cửa.

      “Draco đến phòng làm việc của chú. Nếu như chú muốn trừ điểm, tùy chú. Tôi xin thề lớp học khác lấy lại ít điểm!”

      Draco được lời bị tôi kéo , dọc theo đường vẫn nghi hoặc nhìn tôi.

      “Cậu biết …” Cậu ấy chậm rì bị tôi kéo , liếc mắt nhìn tôi cái, “Phản ứng của cậu có phần quá khích.”

      “Có lẽ.” Tôi mím môi .

      “Mình cảm thấy Black luôn luôn có thể khơi mào phản ứng cực đoan của cậu.” Cậu ấy thăm dò , “Cậu có cái gì muốn ?”

      “Mình có, mấy ngày nay mình vẫn muốn cho cậu.” Tôi tâm phiền ý loạn , “Nhưng tuyệt đối phải bây giờ.”

      Tôi buông tay cậu ấy ra.

      xin lỗi. Mình sợ rằng mình cần ở mình.”

      Draco nhìn tôi, gật gật đầu.

      Ngạo mạn bỏ từ con đường khác, ra khỏi lâu đài rồi lang thang mục đích.

      Tôi thể thừa nhận câu vừa rồi đánh cú lớn vào lòng tôi.

      Cho tới bây giờ tôi đều có ý nghĩ cùng Sirius quen biết nhau. Ngoại trừ bởi vì muốn Blaise xấu hổ, cũng bởi vì tôi cảm thấy được… có lẽ với Sirius mà , tôi rắc rối. người đàn ông nào lại đau đầu vì đứa con ngoài giá thú của mình.

      Tôi sợ mang đến cho chú ấy phiền phức, tôi sợ tôi trở thành người phiền toái.
      Nếu mấy năm nay có chú ấy tôi trải qua vẫn rất khá, tôi vẫn có thể tiếp tục đến sau này; nếu cho tới bây giờ chú ấy cũng biết tồn tại của tôi để chú ấy vẫn biết.

      Nhưng từ kiếp trước đến bây giờ, khát vọng có thân tình, xây dựng hôn nhân của tôi so với người bình thường càng thêm mãnh liệt. Hôm nay khiến tôi cảm thấy thất vọng với Sirius, đồng thời áp lực của ghen tị và oán giận trong lòng tôi lại lần nữa ra.

      Harry là người tốt, nhưng mà tôi vẫn ghen tị với cậu ấy. Ngày hôm nay khiến tôi nhận ra cho dù chú ấy biết tôi là con của chú ấy, có lẽ chú ấy căn bản cũng để tâm. Cho dù chú ấy biết tôi là con chú ấy, tôi cũng quan trọng hơn Harry.

      Tôi tâm phiền ý loạn tới lui, thẳng đến khi con chó lớn đuổi kịp tôi.

      Nó chạy tại chỗ thành vòng tròn, biến thành Sirius đứng.

      “Sylvia.”

      Tôi trừng mắt nhìn chú ấy, lời nào.

      “Chúng cũng bị cấm túc, nhưng Slytherin và Gryffindor đều bị trừ hai mươi điểm.” Chú ấy buông lỏng , “Bởi vì Gryffindor khiêu khích trước và Slytherin tấn công trước.”

      Chú ấy dừng lại, nhìn tôi lời nào liền tiếp.

      “Ừm… chú thừa nhận trong việc này chú rất thiên vị.” Chú ấy chân thành nhìn tôi, “Chú xin lỗi.”

      “Cháu tham dự chuyện này ít nhất.” Tôi lạnh nhạt , “Nếu như chú muốn xin lỗi, chú có thể tìm Draco.”

      “Hả.” Mặt chú ấy nhíu lại, “Hay là thôi .”

      “Lời xin lỗi của chú có thành ý.” Tôi cộc cằn , “Mang theo lời xin lỗi giá rẻ của chú cút ngay.”

      “Sylvia.” Lông mày Sirius nhíu lại đồng ý.

      “Lúc trước chú vì James Potter mà ra khỏi nhà, tại chú lại vì Harry Potter mà chĩa đũa phép vào con cháu?” Tôi biết là rất xấu nhưng tôi ngừng được ghen tị với Harry. “Chú hối hận vì bỏ mặc dòng họ Potter, đúng hay ?”

      “Sylvia.” Black nhìn tôi hồi, trầm tĩnh , “Cháu biết chú thích cháu, nhưng chú hi vọng nghe thấy cháu như thế lần nữa.”

      “Hi vọng bị cháu đâm trúng chỗ đau lần nữa?” Tôi nhe răng hướng chú ấy cười. “Chú còn tư cách gì để dạy dỗ Draco? Từ sau khi chú ra khỏi nhà Black?”

      “Chuyện đó rất phức tạp.” Sirius , “Cháu hiểu.”

      “Cháu mừng là cháu hiểu.” Tôi , “Nhưng cháu vĩnh viễn cũng vứt bỏ mẹ của mình.”

      “Xem ra cháu có người mẹ tốt.” Giọng của Sirius có điểm buồn bực, “Chúng ta có thể tới việc này được ?”

      “Vì sao?” Tôi khiêu khích nhìn chú ấy.

      “Có lẽ chúng ta nên đổi khoảng thời gian khác để chuyện.” Sirius khôn khéo , “Cháu là bé tốt, chú thích cháu, đó là lí do mà chú muốn cãi nhau với cháu.”

      “Đúng vậy.” Tôi phẫn nộ hướng chú ấy , “Chú chung quy thích cháu nhưng chú thực thích cháu sao? Cháu vĩnh viễn——vĩnh viễn đều thua kém Harry Potter!”

      nháy mắt, chú ấy nghẹn họng trân trối nhìn tôi.

      “Nó là con đỡ đầu của chú, Sylvia.”

      Tôi và Sirius tan rã trong vui. Chú ấy : “Có lẽ cháu cần yên tĩnh chút” rồi quay về lâu đài, mà tôi lại tiếp tục dạo chơi của tôi.

      Bờ hồ, sân Quidditch, phụ cận Rừng Cấm… Mãi cho đến người gầy, cao ngất… ừm, bóng dáng đen như mực đứng trước mặt của tôi.

      Là giáo sư Snape.

      Tôi nhất thời có điểm ngây người, cái cổ cứng ngắc theo thói quen hóa mềm, hết sức chịu thua kém buông xuống dưới.

      “Buổi trưa xung đột với cậu bé vàng lại khiến trò khổ sở như vậy,” giáo sư Snape lẳng lặng nhìn tôi hồi , “Thế cho nên tiểu thư Hopper muốn dùng việc trốn học để diễn tả nỗi thống khổ trong lòng?”

      Tôi liếc chân trời cái, chân trời muốn nổi lên ráng chiều. Tôi ý thức được mình dạo suốt buổi chiều. Bỏ ngay cả hai tiết môn Độc dược.

      “Phục vụ lao động.” Giáo sư Snape , “Bây giờ.”

      Tôi ủ rũ theo sát phía sau áo choàng cuồn cuộn của giáo sư Snape, đến phòng làm việc của ông ấy.

      Giáo sư Snape ngồi ở sau bàn làm việc, vung đũa phép, cái bàn được biến ra dựa sát vào tường, cuộn da rắn bay ra từ trong tủ để dược liệu rồi dừng ở bàn .

      “Cắt thành khối vuông tấc .” Giáo sư Snape . Ông ấy cầm lấy chồng bài tập, vẻ mặt vui bắt đầu phê chữa.

      Tôi trừng mắt nhìn cuộn da rắn kia.

      tại cảm xúc của tôi vô cùng phiền muộn, mà phục vụ lao động làm cho tôi càng thêm uể oải cùng trầm thấp.

      Tôi thể kiềm chế mà nhớ tới Sirius.

      Tôi biết mình rất rối rắm, tôi hận rối rắm. Cho tới nay, tôi cảm thấy được ưu điểm trong tính cách của mình là dưới mọi loại tình huống đều có thể bình tĩnh mà suy xét, nhưng mà bình tĩnh của tôi khi đối mặt với Sirius đều tan thành mây khói.

      Tôi để ý chú ấy.

      Nếu như chú ấy có thể xin lỗi thành khẩn chút, nếu như chú ấy có thể kiên trì “, chú biết tâm tình cháu tốt nhưng chúng ta cần giải quyết nó”, có lẽ tôi dễ chịu chút.

      Nhưng chú ấy sáng suốt mà tránh được, sáng suốt khó có được chết tiệt.

      Tôi phải chưa từng giận Blaise, nhưng ấy vẫn ở cùng tôi vào lúc tôi tức giận đến khi tôi bình tĩnh lại.

      Mà Sirius… tại tôi hiểu được, có lẽ chú ấy thích tôi, nhưng mà phải có mức độ. Ít nhất đến mức độ sẵn lòng chịu đựng tính tình của tôi.
      Ý thức được việc này làm tôi đặc biệt khó chịu.

      Tôi cảm thấy được ở ngực có buồn bực khó hiểu.

      Giáo sư Snape ngẩng đầu lên từ đống bài tập, liếc tôi cái.

      “Tôi thể nhắc nhở trò… Nếu trò dám can đảm làm hỏng trong các nguyên liệu ma dược của tôi, tiểu thư Hopper,” ông ấy cười lạnh , “Tôi đá trò ra khỏi nơi này.”

      giống như tôi rất hi vọng bị phạt phục vụ lao động vậy.

      Tôi tức đến mức nghẹn nước mắt trở về.

      Khi bắt đầu, tôi dùng sức cắt những bộ da rắn rắn chắc kia cho hả giận. Nhưng về sau, tôi dần dần tập trung vào việc cắt da rắn. Tôi xoa mồ hôi trán, nhìn quyển da rắn lớn bị mình biến thành những khối vuông cỡ tấc khiến tôi cảm thấy trận thỏa mãn.

      Tuy trong lòng vẫn còn có chút buồn bực nhưng hề đau lòng lại có chút tuyệt vọng giống như buổi chiều.

      Tôi nhìn về hướng giáo sư Snape vừa vặn chống lại ánh mắt của ông ấy. Trầm lắng, ổn trọng, ông ấy vẫn ngồi phía sau bàn làm việc như cũ, thế nhưng bài tập để gọn gàng ở bên, hiển nhiên sớm phê chữa xong xuôi.

      Tôi hoảng sợ, vội vã dời tầm mắt về phía đồng hồ cây quả lắc(*) đằng sau ông ấy mới phát thời gian là hơn rạng sáng chút.

      Tôi có chút kinh ngạc, bình thường phục vụ lao động kết thúc trước giờ cấm lại ban đêm. Nhưng tôi lập tức hiểu được nguyên nhân ông ấy kiên trì giữ tôi làm việc——tâm tình hề khó chịu lúc này của tôi đủ để làm chứng.

      “Trò có thể về.” Giáo sư Snape bình tĩnh , “Da rắn đặt ở chỗ đó.”

      Tôi mở cửa phòng Độc dược ra, chần chừ đứng ở bên ngoài.

      “Thế nào?” Giáo sư Snape cười lạnh tiếng , “Có lẽ tiểu thư Hopper đột nhiên nảy sinh hứng thú với việc lặp lại công việc xử lý nguyên liệu ma dược, vì vậy cảm thấy chưa muốn về?”

      ,” tôi lấy hết toàn bộ dũng khí với ông ấy, “A… Giáo sư, cảm ơn thầy.”

      Cánh cửa dùng sức đóng lại. Tôi hoảng sợ, sờ sờ cái mũi thiếu chút nữa bị cánh cửa đập vào, bất mãn bỏ vài bước, lại quay đầu lại nhìn cánh cửa.

      Từ khi vào năm nhất tôi cũng như những Slytherin khác vậy, ngưỡng mộ giáo sư Snape. Ông ấy tuy độc miệng nhưng uy nghiêm lại cường đại, luôn bao che khuyết điểm cho nhà Slytherin. , nếu như ông ấy thực trở thành dượng của tôi, tôi cực kì vui mừng, hơn nữa còn tuyệt đối vì thế mà kiêu ngạo.

      Tôi qua hành lang, tiến vào phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin.

      Lúc này hầu như tất cả mọi người ngủ, nhưng trong phòng sinh hoạt chung vẫn còn có người, là Draco. Hai chân cậu ấy gác lên, lười biếng dựa lưng vào ghế salon lật quyển sách, sau khi nghe thấy tôi vào liền nhanh chóng thẳng người dậy.

      Tôi hướng cậu ấy mỉm cười.

      Cậu ấy nhíu mi lại, cao thấp đánh giá tôi: “Thế nào lại trễ như thế?”

      “Bị phạt cấm túc ở chỗ chủ nhiệm nhà.” Tôi qua ngồi bên cạnh cậu ấy.

      “Phạt bao lâu?” Draco hỏi.

      “Hẳn là chỉ có hôm nay.” Tôi .

      “Chỉ có ngày?” Cậu ấy vô cùng ngoài ý muốn , “Lần đầu tiên có người dám trốn tiết của chủ nhiệm nhà, mà ông ấy chỉ phạt cậu ngày?”

      “À, có lẽ hôm nay mình làm xong toàn bộ công việc!” Tôi có chút vui vẻ mà oán giận . Draco hề giống mấy ngày hôm trước chọc tôi tức giận. “Bây giờ hơn rạng sáng chút!”

      trễ thế này?” Draco khép sách lại, đứng lên về phía kí túc xá, “Được rồi, chúng ta cần nghỉ ngơi.”

      “Chờ chút.” Tôi , “Mình muốn chuyện với cậu.”

      Nhớ tới chuyện Sirius làm cho lòng tôi nặng nề hơn. Tôi rất vui vì cơ hội thế này để có thể ở chung với Draco giống như bình thường. Nhưng tôi thà rằng tự mình nghĩ biện pháp mà phải phát cơ hội này, kì thực Sirius đối với tôi cũng quan trọng như vậy.

      Draco nhướn bên lông mày: “Bây giờ?”

      “Bây giờ. thực tế, càng nhanh càng tốt.” Tôi nhìn nhìn phòng sinh hoạt chung, mặc dù tại có ai nhưng để đảm bảo, vẫn là phòng kí túc xá của tôi an toàn hơn. “Đến phòng ngủ của mình .”

      Chúng tôi vào phòng ngủ của tôi. Draco ngồi ở giường còn tôi kéo cái ghế ngồi đối diện cậu ấy.

      “Draco… đầu cậu có học Bế quan bí thuật ?”

      Draco nhìn tôi kĩ.

      “Có.”

      “Tốt lắm.” Tôi nghiêm túc mà nhìn chăm chú vào mắt cậu ấy , “Chuyện kế tiếp rất quan trọng với mình… Mình muốn cho cậu biết việc đó. Cậu có thể hứa với mình giữ bí mật này ?”

      ai có thể lấy được cái gì từ chỗ này của mình,” Draco tự tin , “Mình cam đoan.”

      “Mình từng cho cậu biết…” Tôi trầm ngâm chút , “Mình và Sirius có quan hệ sâu xa.”

      giống như quan hệ sâu xa.” Draco chỉ ra, “Cậu đối với thái độ của ông ta đặc biệt bất đồng.”

      “Quả giống như…” Tôi khô cằn nở nụ cười, “ thực tế, ông ấy là cha mình.”

      Mắt tôi lom lom nhìn Draco. Con ngươi của cậu ấy co lại chút, sau đó nhíu mày.

      “Cậu , cha cậu?”

      “Đúng vậy.” Tôi thấp thỏm yên .

      “Nhưng ông ta đối xử với cậu giống người cha.”

      “Giống thích dành cho học trò, đúng ?” Tôi cười khổ tiếng, “Mình là đứa con tư sinh, Draco. Thậm chí ông ấy căn bản là biết tồn tại của mình.”

      Draco im lặng nhìn tôi.

      “Đó là lí do mà cậu đối với ông ta… để ý như thế? Giống việc phát sinh buổi trưa hôm nay như thế?”

      “Draco, bất kể thế nào cậu cũng là người thân của ông ấy. Chuyện ngày hôm nay khiến mình phát ông ấy đối với người thân của mình hoàn toàn thèm để ý, điều đó làm cho mình rất thất vọng, thậm chí đau lòng.”

      “À…” Draco chán ghét nhíu nhíu mày, “Mình hi vọng thân nhân như thế. Tại sao cậu lại cho mình biết?”

      “Cậu cậu hi vọng có thân nhân như thế…” Tôi khó khăn , “Đây là nguyên nhân.”

      Draco cau mày nhìn về phía tôi.

      “Ông ấy là thuần huyết phản bội… mà mình lại là con ông ấy. Đó là lí do mà mình cảm thấy, ít nhất nên cho cậu biết mình rốt cuộc là cái gì. Nếu như mình giấu diếm cậu việc này, vậy là công bằng với cậu. Cậu chán ghét thuần huyết phản bội nên ít nhất cậu phải có quyền lựa chọn.”

      Draco kinh ngạc nhướng mày.

      “Cậu cho rằng mình là Gryffindor công bằng chính trực? Ừ? Đây là tính di truyền sao?”

      “A, cần lấy việc này tới cười mình.” Tôi nhạt nhẽo , “Sau đó cho mình biết lựa chọn của cậu.”

      Sắc mặt Draco cũng nghiêm túc lên. Cậu ấy trầm ngâm lúc, hỏi:

      “Vậy… có bao nhiêu người biết chuyện này?”

      “Mình đoán… chỉ có mình và mẹ mình.”

      “A, cậu qua với người khác?”

      “Làm sao mình lại cùng người khác ! Ngay cả dũng khí cho cậu cũng là từ vài ngày gần đây!”

      “A…” Draco thoải mái lên, “Như vậy vĩnh viễn đừng cho người thứ hai biết.”

      “Sau đó?” Tôi .

      “Sau đó? Sau đó cậu chính là con của tiểu thư nhà Sadie.”

      Tôi hiểu ý tứ của cậu ấy.

      Tôi trừng mắt nhìn cậu ấy, cổ họng có điểm phát ách.

      phải cậu chán ghét thuần huyết phản bội sao?”

      “Đúng vậy, mình chán ghét tới khi mình chết.” Draco , “Nhưng cậu là Sylvia.”


      (*)Đồng hồ cây quả lắc.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :