1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ vô song - Bạch Sắc Hồ Điệp (98/316)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 111. Tình cảm của , nàng chấn động

      Trong cung mọi người đều biết tính tình vị điện hạ này, phóng túng chưa bao giờ quy củ lễ nghi, quen ngang ngược làm càn, ngay cả Hoàng thượng đều hết cách với , Thái hậu cũng chỉ có thể mặc , huống chi những nô tài như họ? Nếu thực chọc giận Cửu điện hạ bốc hỏa, bị Cửu điện hạ đánh là ràng, bởi vậy thấy sắc mặt Cửu điện hạ tốt, suy tư chút liền lui xuống, sau đó người rất nhanh chạy hướng về phía thiên điện của Thái hậu.

      "Lần này Cửu điện hạ từ cửa chính ư? là chuyện lạ." Thấy bốn phía người, Bùi Nguyên Ca cười .

      Đây là chế nhạo hai lần liên tiếp xuất hiền đều phải cửa chính.

      Vũ Hoằng Mặc bĩu môi, cửa chính được ai nguyện ý cửa hông? Nếu quang minh chính đại đến Bùi phủ bái phỏng, Chư Thành đồng ý cho gặp Nguyên Ca mới là lạ! Dù nguyện ý, nhất định cũng có Chư Thành và Thư Tuyết Ngọc ở đó, có thể cái gì? Liếc mắt nhìn nàng, : "Còn có thể đùa cợt với ta, xem ra Nguyên Ca ngươi ở Huyên Huy cung cũng tệ, sớm biết như vậy ta tới rồi."

      đến đây, Bùi Nguyên Ca bỗng nhớ tới tên tiểu thái giám kia: "Còn chưa tạ ơn Cửu điện hạ truyền tin, giúp ta tránh trận khổ da thịt."

      "Cũng có gì, kỳ ta cũng biết cụ thể tình hình, chỉ nghe Hoa phi và Triệu tiệp dư muốn tính kế ai đó tại Phù Dung đình, đoán tới đoán lui chỉ có ngươi khả năng lớn nhất, cho nên mới truyền tin tức cho ngươi đừng . Chỉ là Bùi Nguyên Hoa, à ." Nghĩ đến Hoàng đế cải danh cho Bùi Nguyên Hoa, Vũ Hoằng Mặc cũng đổi xưng hô theo, "Bùi Nguyên Vũ ở tầm ngắm, nổi lên tâm tư nên có, thế mới thấy thế cục. Nguyên Ca ngươi xưa nay tỉnh táo, lại là người thờ ơ ngoài cuộc, dễ nhận ra được khác thường, tự mình ngươi cũng chưa chắc rơi vào kết cục như vậy."

      Nghe thấy sửa miệng, trong lòng Bùi Nguyên Ca thở dài. Tin tức trong trạch viện bình thường truyền nhanh huống chi là hoàng cung, vả lại chuyện này bày ra trước mắt bao người, dính dáng tới vinh hiển cùng thắng lợi của Hoa phi, vậy rất nhanh truyền khắp hoàng cung rồi. Có thể nghĩ, Bùi Nguyên Vũ có lẽ trở thành trò cười trong cung.

      Cừu hận và nhục nhã vốn dễ kích thích nhất khả năng tiềm tàng của con người, tính tình Bùi Nguyên Vũ lại kiêu ngạo như vậy, vì màn sỉ nhục này, chỉ sợ chuyện gì cũng dám làm, hoàn toàn hợp ý Thái hậu. Bùi Nguyên Ca thậm chí có chút quá xác định, trong chuyện này tới cùng có phần công lao của Thái hậu hay ? Nhưng bất kể thế nào, Thái hậu là nhân vật khó chơi!

      "Tỉnh táo được gì?" Nghĩ vậy, Bùi Nguyên Ca thở dài , "Ta sớm bị Thái hậu làm cho còn đường lui rồi!"

      Vũ Hoằng Mặc vốn tới vì chuyện này, nghe nàng như vậy, vội hỏi tường tận.

      Bùi Nguyên Ca cũng chút giấu diếm, kể lại từ đầu chí cuối chuyện sau khi tiến cùng, cả suy đoán bản thân cũng đều ra.

      "Ngươi đoán hơn phân nửa đều sai." Vũ Hoằng Mặc nghe được cau chặt mày, "Hoàng thượng vẫn luôn kính trọng Thái hậu, Thái hậu ở hoàng cung cũng rất khiêm nhường, tất cả mọi người đều ca tụng bà ấy từ ái nhân hậu, nhưng đây chỉ là mặt ngoài. Ta từng thử tra qua chuyện của Thái hậu khi tiên đế còn tại vị, bà ấy lợi dụng mỹ nhân để cố sủng bản thân, chuyện này ở hậu cung vốn là bình thường. Nhưng mỹ nhân bị bà ấy nhìn trúng, hoặc vào cung trở thành quân cờ của bà, hoặc bị hoạch tội bởi đủ loại nguyên nhân, chết bất đắc kỳ tử. Ta rất khó tin tưởng trong này có bút tích của Thái hậu!"

      Lời này càng xác định suy đoán của Bùi Nguyên Ca, "Tuy vào cung chưa lâu, nhưng chuyện nửa ngày này, ta cũng hiểu được Thái hậu là loại người tâm ngoan thủ lạt mà còn từ thủ đoạn, nếu thể để bà ấy sử dụng, bà ấy triệt để hủy diệt ta! Cho nên, càng hiểu biết tính tình của bà ấy, ta càng thấy được Thái hậu cho ta đường lui! Hoặc để bà ấy sử dụng, hoặc ta phải chết!"

      Đây đúng là cái Vũ Hoằng Mặc lo lắng, hai con đường này, đều muốn nàng lựa chọn!

      Nhưng mà Thái hậu liên tiếp hạ thủ đoạn, Nguyên Ca còn có thể bảo trì tỉnh táo như vậy, ngược lại khiến cảm giác hơi chút vui mừng. Tại địa phương như hoàng cung, cạm bẫy khắp nơi, tối kị nhất là quên mất bản thân hay tâm hoảng ý loạn, bởi vì hai cái đó dễ nhất dẫn đến lơ là với sai sót. tại Nguyên Ca ở trong tình cảnh như vậy, vẫn có thể giữ vững bình tĩnh mà bị thế cục mê hoặc, điều này khiến Vũ Hoằng Mặc thầm tán thưởng.

      "Nguyên Ca, ngươi tính toán ứng đối thế nào" hỏi dò.

      Bùi Nguyên Ca đáp, hỏi ngược lại: "Cửu điện hạ cảm thấy, ta nên ứng đối thế nào mới tốt?"

      "Chính như theo lời ngươi , Thái hậu là người tâm ngoan thủ lạt mà còn thủ đoạn cao siêu, bà ấy hủy ngươi. Cho nên Nguyên Ca, ngươi đừng cứng đối cứng với bà ấy, chỉ qua loa thôi, thậm chí có thể làm bộ bị bà ấy thu phục, tránh bị thiệt thòi lúc này!" Lần này Vũ Hoằng Mặc tới, chính là muốn cho nàng những lời này. Tuy cảnh báo Nguyên Ca, nhưng vẫn lo lắng xảy ra ngoài ý muốn, cho nên lén lút tới Phù Dung đình, khi cần thiết có thể trợ giúp. Bởi vậy đều xem hết vào mắt chuyện vừa trải qua.

      Bởi vì sau cùng người gặp họa là Bùi Nguyên Vũ, cho nên để ý đến nữa. Nhưng nghĩ đến cái cạm bẫy đó ban đầu nhằm vào người có thể là Nguyên Ca, nghĩ đến Nguyên Ca có thể bị người thiết kế hãm hại, bị người vả miệng đến hai gò má đỏ lên, khóe miệng rỉ máu, trái tim Vũ Hoằng Mặc lại thắt chặt. Dựa vào tính cách và tâm tư của Thái hậu có thể tưởng tượng, nếu Nguyên Ca nghe theo ý Thái hậu, như vậy liên tiếp hãm hại, vĩnh viễn ngừng nghĩ.

      Vũ Hoằng Mặc chưa từng thống hận ai như vậy. ràng Nguyên Ca theo chân bọn họ là cùng dạng, nàng và hoàng cung vốn liên quan, có phụ thân thương, nàng có thể an toàn sống yên lặng cả đời, mà cần phải cuốn vào những tranh đấu thị phi trong hoàng cung. Đây là khát vọng của nhưng cách nào đạt được, Nguyên Ca là người con , cho nên mực cố gắng giữ gìn an ổn yên bình cho nàng, muốn Nguyên Ca liên lụy vào đó. Nhưng Thái hậu lại cứ muốn lợi dụng Nguyên Ca, cứ muốn lôi nàng tiến vào trong những lục đục này.

      Thận trọng, ngoan độc ác, lưu chút đường sống!

      Đáng chết!

      "Cửu điện hạ, ngươi đừng nghĩ Thái hậu quá nhân từ, cho dù ta làm bộ bị Thái hậu thu phục, ngươi cho rằng Thái hậu tin tưởng ta suông hay sao? Nếu để ta làm chút gì đó, thỏa mãn điểm yếu nắm trong tay bà ấy, ngươi cảm thấy bà ấy tin tưởng ta sao?" Bùi Nguyên Ca cười nhạt, mang theo hơi lạnh, "Như vậy, dù tương lai Cửu điện hạ và Liễu quý phi có thể vặn ngã Thái hậu, ta cũng vẫn có tội. Cho dù là bị hiếp bức, chỉ sợ cũng phải Cửu điện hạ nhàng câu là có thể bỏ qua?"

      Vũ Hoằng Mặc khẽ cắn môi, hai tay nắm chặt thành quyền.

      Đúng vậy, đây là nguyên tắc dùng người trong cung, nếu là người ngu dốt tính, nếu là người thông minh, có điểm yếu trí mạng trong tay, làm sao dám dễ dàng tin tưởng? Thái hậu dùng nhiều tâm tư với Nguyên Ca như vậy, muốn để bà ấy cảm thấy Nguyên Ca có thể hoàn toàn bị bà nắm trong tay, điểm yếu này tuyệt đối . Thái hậu nhẫn tâm tuyệt tình, sau khi phát chắc chắn bảo toàn Nguyên Ca, đến lúc đó dù muốn bảo vệ nàng cũng phải việc dễ dàng.

      Đương nhiên, cũng phải có biện pháp. Nhưng biện pháp này là điều trước nay luôn cố gắng tránh.

      "Như vậy được, ta tâm tư của ngươi cho mẫu phi, sau đó tìm cơ hội cho ngươi cùng mẫu phi chuyện!" Sắc mặt Vũ Hoằng Mặc phức tạp, " sợ cho ngươi, ta với mẫu phi cùng Hoàng Hậu và Vũ Hoằng Triết, sớm là cục diện chết ngừng. Chỉ cần mẫu phi hiểu , ngươi có tâm tư vào cung tranh sủng, nàng cực kỳ nguyện ý hạ quân bài ngầm là ngươi ở bên cạnh Thái hậu. Ta dám tương lai mẫu phi trở mặt vô tình, nhưng so với Thái hậu tàn nhẫn vô tình, mẫu phi là lựa chọn tốt hơn. Hơn nữa..."

      Ta bao giờ trở mặt vô tình với nàng!

      Ta bảo vệ nàng!

      Đây là lời Vũ Hoằng Mặc tự nhủ sâu trong nội tâm, nhưng cũng ra. Nguyên Ca mãnh liệt như vậy, lại chưa từng để lộ chút nào, càng có tâm tư thỉnh chỉ tứ hôn mà chỉ yên lặng bảo vệ nàng, giúp nàng giải quyết vấn đề nàng thể giải quyết. Thậm chí ở chỗ Liễu quý phi, cũng để lộ chút nào, chỉ muốn Nguyên Ca liên lụy vào tranh đấu thị phi hoàng cung, thời thời khắc khắc cẩn thận cảnh giác, ngay khắc an tâm cũng khó đạt được.

      Nhưng tại, tình thế bức người, lại muốn tự tay thúc đẩy Liễu quý phi và Nguyên Ca liên minh... Đồng thời, điều này lại khiến trong lòng có chút mừng thầm, giống như Nguyên Ca bị cuốn vào tranh đấu hoàng thất càng sâu, khoảng cách giữa bọn họ càng gần. Có thể có ngày, khi nàng đặt mình vào vòng xoáy hoàng thất cách nào bứt ra, có lẽ nàng đồng ý tiếp nhận thỉnh chỉ tứ hôn, vĩnh viễn chỗ với .

      Vũ Hoằng Mặc biết, tâm tư của bản thân là cực kỳ ích kỷ, bởi vì nó trả giá bằng cuộc sống an ổn của Nguyên Ca. Nhưng mà, ngừng được khát vọng trong lòng dâng lên.

      "Liễu quý phi quả là lựa chọn rất tốt, nhưng cũng phải lựa chọn tốt nhất!" Bùi Nguyên Ca hề nhận thấy được Vũ Hoằng Mặc xoắn xuýt yên, nàng trầm tư, rất lâu sau mới chậm rãi , "Người chân chính nắm trong tay hoàng cung này, phải Thái hậu, lại càng phải Liễu quý phi. Tương lai nếu Thái hậu rơi đài, có thể nắm tất cả tình thế trong tay cũng phải Liễu quý phi! Nếu ta muốn cùng Thái hậu hư dĩ uy xà (1), sau lại có thể toàn thân mà lui, người kia mới là lựa chọn tốt nhất, phải sao?"

      (1) Hư dĩ uy xà: trở mặt, tùy tiện ứng phó

      Vũ Hoằng Mặc nháy mắt liền hiểu ý của nàng, có chút chấn kinh: "Nàng ...phụ hoàng?!"

      "Tuy đương kim Hoàng thượng trọng hiếu đạo, hết sức kính trọng nghe theo Thái hậu, bởi vậy địa vị Thái hậu ở trong cung vô cùng siêu nhiên. Phong ta làm phi, mục đích vượt ngoài mượn sức Hoàng thượng, nếu quan hệ giữa họ giống mặt ngoài nhìn như gì phá nổi như vậy, Thái hậu hà tất phải lợi dụng ta làm quân cờ? Cho nên, ta tin tưởng, giữa bọn họ nhất định có hiềm khích!" Bùi Nguyên Ca chắc chắn, trong mắt lóe lên cơ trí, "Lại , Thái hậu là người Diệp gia, Hoàng Hậu cũng là người Diệp gia, Ngũ điện hạ do Hoàng Hậu sở sinh, thế lực hậu tộc lại hùng hậu như vậy. Cửu điện hạ, ngươi đoán, trong lòng Hoàng thượng có thể an tâm sao? có thể cũng muốn vặn ngã Thái hậu cùng Diệp gia hay ?"

      Chỉ cần đáp án những vấn đề này đều chính xác, vậy có nghĩa là, đây là cơ hội của nàng!

      Hơn nữa, khi Hoàng thượng mới gặp nàng tại Bùi phủ, từng luống cuống đến rơi vỡ ly trà, nhưng tại điện của Thái hậu, khi Hoàng thượng nhìn thấy nàng, nhưng là bộ dáng trầm tĩnh đạm mạc giống như thờ ơ, mà sau lại vì chuyện này cố ý chặn nàng tăng thêm cảnh cáo. ràng, Hoàng thượng muốn để Thái hậu biết, từng luống cuống vì dung mạo của nàng, điều này lên, giữa hai người chắc chắn có hiềm khích, mà hiềm khích này sợ là .

      Mặt khác, thế lực Diệp gia cũng quá lớn, vị Thái hậu, vị Hoàng Hậu, vị hoàng tử dòng chính, người Diệp gia rải khắp triều đình. Bất kỳ vị Hoàng đế nào, đều nguyện ý nhìn thấy tình huống này.

      "Ta hiểu ý nàng, nhưng mà..." Vũ Hoằng Mặc trầm ngâm , "Ta cũng hiểu được, phụ hoàng có tâm phòng bị Thái hậu, nhưng tâm tư phụ hoàng rất khó đoán, xưa nay lại lạnh lẽo hờ hững, ta lo..."

      Lo nàng nắm tốt chừng mực, khiến phụ hoàng cho rằng nàng tự phụ thông minh, tự phỏng tâm tư xằng bậy, tức giận. Cũng lo lắng phụ hoàng tin nàng, cho rằng nàng là người Thái hậu phái đến xò xét người, để phản kích có lẽ chuyển cáo những lời của Nguyên Ca lại cho Thái hậu, như vậy lại triệt để trêu tức Thái hậu.

      càng lo lắng, tiếp xúc càng nhiều, phụ hoàng phát nàng thông tuệ tốt đẹp, nổi lên tâm tư... Dù sao, phụ hoàng phải là người gần nữ sắc, lần đó tại điện Thái hậu nhìn thấy Nguyên Ca vẻ mặt thờ ơ, tuy về sau thấy Nguyên Ca còn tuổi mà từ chối, nhưng cũng từng qua muốn phong Nguyên Ca làm chiêu nghi... Tâm tư Vũ Hoằng Mặc thiên hồi bách chuyển (2), bởi vì người kia là Nguyên Ca, bởi vì quá coi trọng quá để ý, chấp nhận được nàng có chút ngoài ý muốn, cho nên càng nghĩ nhiều, càng nghĩ càng loạn, cảm thấy cái gì cũng đều có khả năng ngoài ý muốn.

      (2) bách chuyển thiên hồi: trăm lần nghĩ ngợi, chỉ lặp lại hoặc quá trình quanh co

      "Nguyên Ca, quá nguy hiểm rồi!"

      "Cửu điện hạ, từ lúc Thọ Xương bá phủ lui hôn, , phải từ lúc bắt đầu Thái hậu ra câu kia, ta ở vào trung tâm vòng xoáy rồi, bất luận thế nào đều là nguy hiểm!" Bùi Nguyên Ca cười ảm đạm, buông xuống tâm tư, "Ta nghe theo Thái hậu là nguy hiểm, liên thủ cùng Liễu quý phi cũng nguy hiểm, đương nhiên muốn mượn Hoàng thượng đối phó Thái hậu tất nhiên cũng nguy hiểm, nhưng so sánh với nhau, đây là con đường ít nguy hiểm nhất rồi!"

      Với lại mấy ngày qua, nàng vẫn luôn phỏng đoán hàm ý hành động của Hoàng đế ngày đó, trong lòng mơ hồ có đáp án. Nếu nàng đoán sai ý Hoàng thượng, chuyện này chí ít năm chắc năm phần.

      Vũ Hoằng Mặc dừng ở gương mặt bình tĩnh lạnh nhạt của nàng, lâu gì. Trong lòng có thiên ngôn vạn ngữ, ngàn tư vạn tự (3), kết quả là chỉ ra miệng câu: "Nguyên Ca, phải cẩn thận!"

      (3) Thiên ngôn vạn ngữ, ngàn tư vạn tự: nghìn lời vạn chữ, nghìn ý vạn suy

      câu ngắn ngủn, hàm chứa vô số ân cần căn dặn cùng với khẩn cầu.

      Nghe ra thân thiết trong lời của , Bùi Nguyên Ca mỉm cười vuốt cằm: "Đa tạ Cửu điện hạ nhắc nhở, ta ." Giương mắt chạm vào đôi mắt tối đen sâu thẳm của Vũ Hoằng Mặc, trong lòng nàng hơi chấn động. Nàng cách nào hình dung ánh mắt này, cũng cách nào lý giải được ánh mắt này, giống như bình tĩnh lại giống như nóng cháy, chuyên chú mà trầm ngâm, tựa như bao hàm rất nhiều cảm xúc, lại tựa như lạnh nhạt dao động, như là hắc diệu thạch tỏa sáng mềm mại, mà lại nội liễm lặng im...

      Duy nhất có thể xác định, chính là trong cặp phượng mâu mênh mông kia mang theo thân thiết sâu.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca khẽ động, hiểu sao có phần nôn nóng: "Cửu điện hạ?"

      Bị tiếng gọi của nàng bừng tỉnh, Vũ Hoằng Mặc thu liễm khoảnh khắc thất thần, khôi phục bộ dáng ban đầu, cười che giấu: "Ta và mẫu phi vốn muốn đánh đổ Thái hậu cùng Ngũ hoàng huynh, ngươi cũng có ý như vậy, chúng ta đây cũng coi như hỗ trợ cùng có lợi. Nếu có việc cần ta giúp, cứ cho ta biết, ta nhất định kiệt lực tương trợ."

      "Đa tạ Cửu điện hạ." Bùi Nguyên Ca cũng chối từ.

      Thâm cung đại viện, nàng có thể có chút căn cơ, Vũ Hoằng Mặc trợ giúp nàng có thể là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi (4)

      (4) Đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi: giúp người khi gặp nạn, ví với việc giúp đỡ vật chất cho người khác, khi họ cần.

      "Đúng rồi, phải cẩn thận đồ ăn Huyên Huy cung." Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên nhớ tới chuyện khác, cẩn thận dặn dò, "Phi tần tiên đế , trong phi tần của phụ hoàng cũng có người Thái hậu xếp vào. Nhưng biết có phải trùng hợp hay , những người này đều chưa từng có thai. Dù sao, Hoàng Hậu là cháu ruột Thái hậu, Ngũ hoàng huynh lại là con ruột của Hoàng Hậu!" cũng , chỉ điểm đến đó là dừng.

      Tin tưởng với thông minh của Nguyên Ca, nhất định có thể ràng.

      Quả nhiên, sắc mặt Bùi Nguyên Ca hơi ngưng trọng, lập tức lại cười, : "Ta chú ý."

      "Thời điểm còn sớm, ta thể lưu lại đây lâu, nếu dẫn người hoài nghi!" Lời nên đều , Vũ Hoằng Mặc đứng dậy muốn cáo từ, bỗng nhiên trong lòng rớt xuống cái gì đó, gọn gàng đáp xuống đá lát mặt đất. Vũ Hoằng Mặc vốn có để ý, đợi sau khi thấy thứ kia là gì, sắc mặt bỗng đại biến, lập tức cúi người, nhanh chóng nhặt thứ đó lên, nắm chặt trong tay, sau đó liền xoay người, đưa lưng về phía Bùi Nguyên Ca, tâm bang bang nhảy loạn.

      Nàng nhìn thấy chứ?

      Nàng phát thứ kia là gì phải ?

      "Cửu điện hạ..." Sau lưng bỗng nhiên truyền đến tiếng gọi của Bùi Nguyên Ca, khiến tim Vũ Hoằng Mặc như muốn ngừng đập, hồi lâu mới quay đầu , "Chuyện gì?"

      Đôi mi thanh tú của Bùi Nguyên Ca nhếch lên thâm thúy, hai tròng mắt nhìn , bỗng nhiên cười tươi: "Thứ gì khiến Cửu điện hạ khẩn trương như vậy? Ngay để cho ta xem cái cũng chịu? Chẳng lẽ là..." Nàng cố ý kéo dài giọng, mang theo tia trêu chọc, "Là tín vật đình tình của người trong lòng Cửu điện hạ đưa, Cửu điện hạ sợ ta nhìn thấy, cho Diệp tiểu thư sao?"

      "Đừng lung tung!" Sắc mặt Vũ Hoằng Mặc hơi trầm xuống, trong lòng cảm xúc phức tạp ràng.

      Phản ứng khác thường này ngược lại càng khiến Bùi Nguyên Ca nổi lên hoài nghi, đôi mắt đen láy yên lặng dừng người , dường như có chút đăm chiêu.

      Bị nàng nhìn như vậy, Vũ Hoằng Mặc càng cảm thấy quẫn bách, quay mặt qua chỗ khác dám nhìn nàng.

      Ngay lúc bầu khí ái muội này, Vũ Hoằng Mặc bỗng nhiên khẽ nhúc nhích lỗ tai, bắt được tiếng bước chân có người tới gần Sương Nguyệt viện thăm dò, lập tức thay đổi vẻ mặt, mang theo hàn ý như có như , cố ý dương cao giọng, nhanh chậm : "Bùi tứ tiểu thư, người quý ở chỗ tự biết chính mình, ngươi nên nhận thân phận của ngươi, đừng có vọng tưởng nên có, có cái đó tuy tốt, nhưng phải ai ai cũng có thể giành được. Bản điện hạ đến thế, tự giải quyết cho tốt !"

      xong hừ lạnh tiếng, xoay người liền rời khỏi.

      Bùi Nguyên Ca hiểu ý, mang theo chút ủy khuất kiềm nén, : "Tiểu nữ cung tiễn Cửu điện hạ."

      Tình hình này, tự nhiên rất nhanh bị bẩm báo đến chỗ Thái hậu.

      "Điều này cũng bình thường, dù sao lúc ấy Hoàng thượng câu như thế, tại Bùi Nguyên Ca có hôn ước, lại bị ai gia tiếp tiến cung, những nữ nhân này làm sao có thể ngồi yên được? Chỗ Hoàng Hậu ai gia cảnh cáo mới có động tĩnh, Hoa phi và Triệu tiệp dư thể chờ đợi bày cái bẫy cho người khác nhảy vào, đáng tiếc chỉ buộc được Bùi Nguyên Vũ. Ai gia tính, chỗ Liễu quý phi cũng nên có động tĩnh mới đúng, quả nhiên, ỷ vào thanh danh của Vũ Hoằng Mặc, lấy nó đến Huyên Huy cung cảnh cáo người!" Thái hậu cười lạnh, cầm ngân ngọc bích chậm rãi chọn quả nhân cứng.

      Trương ma ma đấm chân cho bà, suy đoán: "Nghe giọng Bùi tứ tiểu thư giống như có chút ủy khuất."

      " ràng có tâm tư vào cung lại bị ai gia đón vào cung, nữ nhân trong cung liên tiếp nhằm vào, ngay tượng đất cũng có ba phần nóng tính, huống chi Bùi Nguyên Ca là đích nữ tiểu thư được nuông chiều từ bé? mưu, nhục nhã ngày này, chỉ sợ còn nhiều hơn đời này nàng cộng lại, nàng có thể ủy khuất sao?" Lấy quả nhân đưa vào trong miệng, Thái hậu mỉm cười .

      Trương ma ma hỏi: "Vậy Thái hậu muốn làm chủ cho nàng hay ?"


      "Gấp cái gì? Để nàng chịu vắng vẻ thêm vài ngày, chịu nhiều chút khí, ăn đủ khổ cực, mài rớt ngạo khí của nàng, lúc đó nàng mới hiểu, có ai gia che chở và chỉ điểm, Bùi Nguyên Ca nàng chẳng là gì cả!" Ánh mắt Thái hậu lóe lên sắc nhọn, ngón tay hơi dùng lực, bóp nát quả nhân trong tay, lập tức ném xuống, chút để ý vỗ vỗ tay, "Dặn dò những cung nữ thái giám, làm việc phải xiết chặt chút, ai gia muốn nhìn xem, Bùi Nguyên Ca này có thể chống đỡ tới khi nào mới bằng lòng tới cầu ai gia!"

      Nhớ bà từ hoàng tử phi đến thái tử phi, rồi đến Hoàng Hậu, Thái hậu, nắm giữ cuộc đời bao nhiêu nữ tử, Bùi Nguyên Ca nho chẳng lẽ còn có thể lật trời sao?

      Đêm khuya, trăng sao, mảnh tối đen.

      Sau màn che cẩm tú, Bùi Nguyên Ca nằm gối mềm bạch ngọc sắc thêu bích hải thanh tùng, hai mắt nhắm chặt, trán trắng nõn trơn bóng chảy ròng ròng mồ hôi, thấm ướt tóc mai, đầu hơi hơi lắc lư giống như cố gắng vùng thoát khỏi gì đó, ngủ an ổn.

      Nàng mơ thấy rất nhiều chuyện quá khứ.

      Đủ loại ngu dốt kiếp trước, hình ảnh cùng Chương Vân thân như mẹ con ở Bùi phủ, sau khi nhập Vạn phủ, những lời ngon tiếng ngọt lừa gạt của Vạn Quan Hiểu, nàng ngu si đần độn tiếp thu,... Từ năm mười ba tuổi rẽ lối, mãi cho đến năm hai mươi tuổi bị Bùi Nguyên Dung đẩy vào trong hồ chết chìm, vô số hình ảnh đứt quãng xuất ở trong mộng cảnh, để nàng giống như lại về với kiếp trước thảm thiết sai lầm.

      Nàng chỉ cầu tình thân với tình chân thành tha thiết, vì sao sau cùng lại đổi lấy kết quả như vậy?

      Hình ảnh đột nhiên chuyển , biến thành gương mặt mỉm cười của Chương Vân, có vẻ như ôn hòa từ ái lại ngầm có sát khí, bà ta bưng chén thuốc đen đặc, từng muỗng từng muỗng vào trong miệng nàng, ôn nhu : "Tứ tiểu thư, trong lòng tì thiếp vẫn thương ngài, chỉ là thân phận tì thiếp hèn mọn, dám biểu lộ. Đừng chỉ là cắt miếng thịt, cho dù muốn tì thiếp chết vì Tứ tiểu thư, tì thiếp cũng bằng lòng. Nếu Tứ tiểu thư ghét bỏ tì thiếp, sau này tì thiếp coi Tứ tiểu thư đối đãi như con ruột."

      Hình ảnh lại chuyển, biến thành thượng lâu ở Đồng Trạch viện. Dưới trời chiều, phụ thân thương bảo vệ, ánh mắt phức tạp lo lắng đau lòng: "Ca nhi, phụ thân có lỗi với con!"

      Ngay sau đó, hình ảnh lại chuyển, biến thành ngày xuân đạp thanh (chơi tiết thanh minh), mọi người ngắm hoa du ngoạn, người hoa hòa lẫn vào nhau, mà nàng chỉ dám len lút giấu bản thân sau bóng cây. Bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn thấy gương mặt ôn hòa tuấn mỹ, Vạn Quan Hiểu mỉm cười, đưa chiếc khăn lụa tới cạnh nàng, hai tròng mắt rạng rỡ phát sáng dừng người nàng: "Tiểu thư, đây là khăn của ngươi sao?"

      trận gió thổi tới, khăn lụa trong tay bay xuống, nhàng bay lượn.

      Sau cùng, hình ảnh ngừng ở Sương Nguyệt viện vào ban ngày, Vũ Hoằng Mặc đứng dậy, từ người rớt xuống vật, ràng rơi vào trong mắt nàng, bắt mắt mà chói mắt.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca kinh hãi, đột nhiên mở to mắt, mới phát chỉ là cảnh mộng.

      Hơi thở hổn hển, Bùi Nguyên Ca đứng dậy xuống giường, đến bên cửa sổ đẩy mở ra, dừng ở bên ngoài bóng đêm. Đêm tối đen nặng nề áp lực, dường như nhìn tới tia sáng, lại dường như có ánh sáng mơ hồ chiếu vào. Gió đêm khuya mát mẻ, xuyên thấu qua cửa sổ thổi vào khiến toàn thân Bùi Nguyên Ca khẽ run, lúc này mới nhận thấy toàn thân mình xuất mồ hôi lạnh.

      Trong yên tĩnh, nàng tự giác nhớ tới cảnh vừa mới trong mơ, hai tròng mắt trong bóng tối lóe ra tia sáng phức tạp.

      Thứ kia nằm lẳng lặng đá lát trơn bóng dưới mặt đất, hết sức bắt mắt. Vũ Hoằng Mặc cho rằng nàng nhìn thấy, kỳ , nàng thấy rất .

      Đó là cái hà bao.

      Vải tơ mềm màu xanh da trời tầm thường, kỹ xảo thêu chính phản tầm thường, hoa văn chim khách cát tường tầm thường.... toàn bộ đều tầm thường. Duy nhất tầm thường, cái hà bao kia được Vũ Hoằng Mặc đặc biệt quý trọng, muốn bị ai nhìn thấy, là của nàng!

      Cái hà bao kia, là vật bên người nàng bị mất khi tới cửa hàng Khánh Nguyên lần đó.

      Lúc ấy, vì cái hà bao này, nàng chịu băn khoăn trận, về sau cẩn thận nhớ lại, xác định trong hà bao có bất luận vật lưu niệm gì, hoặc là có thể chứng minh đó là của nàng, có khả năng bị người khác lấy ra rêu rao, lúc này mới thả lỏng. Nhưng mà, dù thế nào nàng cũng ngờ, cái hà bao mất ngoài ý muốn kia, lại trong tay Vũ Hoằng Mặc, còn bị mang theo bên người như vậy, trân trọng thu giữ.

      Sau khi hà bao rơi xuống, Vũ Hoằng Mặc thất kinh, vội vàng nhặt lên, sợ bị nàng nhìn thấy, chứng tỏ biết cái hà bao cất giữ là của nàng.

      Mang theo vật nữ tử bên người, dù Bùi Nguyên Ca ngu dốt nữa, cũng hiểu hàm ý hành động này.

      Lúc ấy nàng có nghi ngờ, còn cố ý mở miệng thăm dò, ngôn hành cử chỉ khác thường của Vũ Hoằng Mặc càng nghiệm chứng hoài nghi của nàng. Nàng hiểu sai ý cái hà bao kia -.- Vũ Hoằng Mặc.... Thích nàng?!

      Ở trong nháy mắt đó, Bùi Nguyên Ca cảm thấy đầu óc giống như có chút cương nghẽn, lúc này trong đầu lên rất nhiều hình ảnh.

      thọ yến Ôn phủ, Vũ Hoằng Mặc đột nhiên lôi nàng đến những lời đó, hiểu vì sao tức giận. Dưới ánh trăng ở Bạch Y am, ngây thơ hỏi nàng xiêm y mặc đẹp . Sau khí giải quyết hôn Ôn tỷ tỷ, thình lình xông vào khách điếm, trêu chọc, bị nàng hỏi hiểu tại sao trở mặt rời . Còn có lần đó, sinh bệnh phát sốt, cũng ngốc trong hoàng cung, mà chạy tới phòng của nàng, chịu để cho bất luận kẻ nào gần người, lại chỉ cho mình nàng tiếp cận, mớm thuốc thay khăn…

      Dường như rất nhiều lần nàng cảm thấy hiểu vì sao phát cáu, trong nháy mắt này đều có giải thích hợp lý.

      Tại Lâm Giang tiên, chợt nghe Vũ Hoằng Triết muốn thỉnh chỉ lập nàng làm trắc phi, khi đó nàng thất hôn lạc phách, hăn với nàng câu: “Yên tâm, ta để nàng gả cho !” Sau đó, chuyện Vũ Hoằng Triết và Lý Tiêm Vũ tư tình bị vạch trần trước mặt mọi người.

      Đồng lâu, biế nàng vì Thái hậu bức hôn mà lo lắng, với nàng: “Ta xử lý!”

      Còn có ban ngày ở sân viện này, với nàng câu kia: “Nguyên Ca, phải cẩn thận!”

      Rất nhiều rất nhiều chuyện, kỳ đều phải là dấu vế. Chỉ là, cho tới bây giờ Bùi Nguyên Ca đều có nghĩ theo chiều hướng này. Dù sao, Vũ Hoằng Mặc nhìn như bất cần đời, mọi khôn để trong lòng, đối nàng lúc sáng rỡ lúc u, hỉ nộ vô thường khó nắm lấy. Tuy nhiên gần đây trợ giúp nàng rất nhiều, cũng khiến nàng có chút nghi hoặc, nhưng đều có nghĩ nhiều, mà vô thức quy kết toàn bộ thành lợi ích hợp tác, hoàn toàn ngờ Vũ Hoằng Mặc thích nàng.\

      Vũ Hoằng Mặc làm sao có thể thích nàng?

      Bùi Nguyên Vũ cảm thấy tâm tình cực kỳ buồn bực, Vũ Hoằng Mặc thích nàng, đây quả thực là vớ vẩn.Nàng có chỗ nào đáng để Vũ Hoằng Mặc thích? Nhưng hiểu sao, nàng lại tin tưởng Vũ Hoằng Mặc thực thích nàng. phải vì cái hà bao kia được nâng niu trân trọng, mà là ý niệm và tiền thức của nàng đều tin, có nguyên do, chỉ đơn giản là tin tưởng.

      Dù vậy, nàng vẫn nhiều nghi hoặc cùng khò hiểu.

      Vũ Hoằng Triết coi trong nàng, hỏi cũng hỏi lập tứ thỉnh chỉ Hoàng Hậu, muốn lập nàng là trắc phi. Thái hậu nhìn trúng nàng, ngay tại chỗ mở miệng muốn phong nàng làm chiêu dung, cùng thân là người trong hoàng thất, vì sao, Vũ Hoằng Mặc thích nàng, nhưng lại an tĩnh trầm mặc như vậy, thậm chí thế để nàng phát được chút khác thường? Thậm chí, sau khi biết tin nàng cùng Thọ Xương bá phủ hứa hôn, liền yên lặng biến mất thấy, chỉ có lần bệnh nặng mê man kia, khi đó thần trí mơ hồ xông vào phòng của nàng, cũng còn có bất luận hành động gì khác, càng thấy ra tay khuấy đảo phá hôn của Bùi phủ và Thọ Xương Bá phủ?

      phải từ trước đến này người trong hoàng thất luôn cường mạnh bá đạo thích làm theo mình sao, Vũ Hoằng Mặc lại tính tình khoa trương phóng túng như vậy, vì sao phải làm thế?

      Bùi Nguyên Ca suy tư mãi, thể nào lý giải, ở sâu trong nội tâm chút ý nghĩ, cũng nguyện tin tưởng. Hay cách khác, là thể tin.

      Nghĩ việc này đến đau đầu, Bùi Nguyên Ca dứt khoát lắc đầu, bỏ qua những suy nghĩ hỗn loạn này. Thân phận cùa nàng và Vũ Hoằng Mặc chênh lệch tương xứng, nàng muốn gia nhập hoàng thất, Vũ Hoằng Mặc cũng phải người phụ thân vừa lòng chọn làm con rễ, Vũ Hoằng Mặc còn cùng Ngũ điện hạ đoạt đích, nàng thể để Bùi phủ liên lụy vào… Giữa bọn họ có quá nhiều khó khăn, nếu Vũ Hoằng Mặc muốn , vậy sao nàng tiếp tục bảo trì trầm mặc, giả như biết?

      Tương lai có rất nhiều hưng hiểm, thái độ như vậy có lẽ đều tốt cho cả hai người!

      Bùi Nguyên Ca suy nghĩ rất nhiều vấn đề, chỉ riêng vấn đề trước su nghĩ đến,cảm giác của nàng vơi Vũ Hoằng Mặc thế nào, nàng có thích Vũ Hoằng Mặc hay .

      Nằm ở giường, Bùi Nguyên Ca nhìn đỉnh màn trướng tối đen, lại khó có thể yên giấc.

      Ngày đầu tiên vào cung đủ loại kinh tâm động phách, sau cùng cung nữ thái giám đối với Sương Nguyệt viện lãnh đạm, Thải Tình viện xu mịnh kết thúc. Sau đó việc càng ngày càng nghiêm trọng, mặt lạnh thờ ơ với chủ tớ Bùi Nguyên Ca, nhưng lại dám cắt xén phân lệ Thái hậu cho nàng, ban đầu coi như cẩn thận, về sau lá gan càng lúc càng lớn, thậm chí dám trực tiến lên mặt châm chọc khiêu khích.

      Nhất là Liêu Sương Lưu Như bên người Bùi Nguyên Hoa, khi đó tại Bùi phủ lễ độ cung kính với nha hoàn Tĩnh Xu trai, lúc này thấy Bùi Nguyên Hoa được mọi người xu nịnh, lại vắng vẻ Bùi Nguyên Ca cùng tư Sở Quỳ, cái đuôi lại càng đắc ý như sắp vểnh lên trời, còn cố ý chạy tới Sương Nguyệt viện khoe khoang. Sau cùng bị Bùi Nguyên Ca gõ trận, lúc này mới hậm hực rời .

      May mà Tử Uyển và Sở Quỳ đều có thể bảo trì bình thản, nếu đổi là Thanh Đại tính tình hấp tấp kia, chỉ sợ sớm gây gổ rồi.

      Nhìn nha hoàn bên cạnh tư thái quan tâm hơn thua, trong lòng Bùi Nguyên Ca cảm giác vui mừng sâu sắc.

      Bùi Nguyên Ca biết, những thứ này nhất định đều là Thái hậu bày mưu đặt kế, mục đích chính là muốn kích thích tính tình của nàng, đề nàng cầu Thái hậu. Mả với tâm tư kín đáo thủ đoạn tàn nhẫn của Thái hậu, trước đó, bà ta cho nàng bất luận cơ hội nào giải quyết chuyện này. Vì thế sau vài ngày nín nhịn, Bùi Nguyên Ca thuận dịp tốt cáo việc này đến chỗ trước mặt Thái hậu.

      Quả nhiên như nàng dự đoán, Thái hậu nghiêm khắc trách cứ những cung nữ thái giám đó. Nhưng rất nhanh, những người này lại chứng nào tật nấy, chỉ kích Bùi Nguyên Ca nhận nại được, lần thứ hai nháo đến chỗ Thái hậu bị hung hăng trách cư trận, mới thoáng thu liễm, sau đó vẫn chứng nào tật nấy… Cư như vậy vòng vòng lại, mắt thấy sắc mặt cung nữ thái giám Sương Nguyệt viện chỉ kém nước bốc cháy, lần này Bùi Nguyên Ca dứt khoát diễn nguyên bộ, khóc sướt mướt quỳ xuống gần Thái hậu.

      “Thái hậu nương nương, tiểu nư dù gì cũng là Thái hậu nương nương tuyên triệu vào cung, những cung nữ thái giám nàu như thề nào dám khi dễ ta như vậy? Dù ta chỉ là nữ nhi Thượng thư, tại hoàng cung này thân phận tầm thường, nhưng đại tỷ cùng nữ nhi Bùi phủ, hơn nữa còn là thứ nữ, lại có thể…” Mặt Bùi Nguyên Ca lộ vẻ khó chịu, lập tức biến mất.

      Đây là lần đầu tiên Thái hậu nhìn thấy Bùi Nguyên Ca rơi lệ và bộc lộ tức giận với Bùi Nguyên Vũ, trong lòng cảm thấy hài lòng. Chung quy là tiểu thư quan gia, noi65t tâm đều có cỗ ngạo khí lại nuông chiều từ bé, sao có thể chịu được loại lạnh nhạt này? Có thể nhẫn nại đến lúc này mới phát tác, xem như khó có được rồi.

      “Nguyên Ca nha đầu ngươi lời này là thế nào? Ai gia đối với ngươi như thế nào, chẳng lẽ trong lòng ngươi lại vẫn ràng sao? Lúc này lại trách tội lên đầu ai gia.” Thái hậu ra vẻ vui, nghiêm mặt bày lên uy nghi Thái hậu, ngữ điệu lạnh lùng, “Ngươi vậy có ý gì, những người này đều là cung nữ thái giám Huyên Huy cung, đều nghe ai gia , ý ngươi là ai gia phân phó bọn họ cố ý lạnh nhạt ngươi, phải hay ?”

      Bùi Nguyên Vũ có vẻ như sợ hãi, lập tức căn môi im lặng.

      “Bùi Nguyên Ca ngươi to gan!” Thái hậu tức giận, vỗ án đứng dậy, hai mắt lộ ánh sao, lạnh lùng nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca, nhìn thấy thân thể nàng hơi phát run, nơm nớp lo sợ cúi người bái lạy mới chậm rãi ngồi xuống, vẫn gắt gao nhìn chằm chằm Bùi Nguyên Ca giống như bị tức giận đến lợi hại, ngực phập phồng lên xuống, hồi lâu mới từ từ bình tĩnh trở lại, bỗng nhiên bùi ngùi thở dài, : “Nha đầu ngươi… thôi, ai kêu ai gia thích ngươi chứ! Nguyên Ca nha đầu, ngươi lại đây, để ai gia vài lời trong lòng với ngươi!”

      Trương ma ma vội vàng bước lên phía trước, đỡ Bùi Nguyên Ca đến người Thái hậu .

      Thái hậu nắm tay nàng, đột nhiên như già nưa rất nhiều, ôn nhu : “Nguyên Ca nha đầu, ai gia tuy là Thái hậu, nhưng cũng thể khống chế được lòng người. tuy có thể trách cứ, thậm chi đánh bọn trận trút giận cho ngươi, nhưng đáy lòng bọn coi thường ngươi, dù ai gia trách móc nặng nề thế nào nữa, cũng thể thay đổi suy nghĩ của bọn họ, khó tránh khỏi bằng mặt bằng lòng. Bám cao đạp thấp, đây là bản tính lòng người, aigia cũng có cách nào khác. Nếu ngươi muốn bọn xu nịnh ngươi, phu phục dưới chân ngươi, cung kính với ngươi, nhất định phải để bản thân đứng ở chỗ cao.”

      “Tiểu nữ ngu dốt, thể hầu hạ Thái hậu, xin Thái hậu thả tiểu nữ hồi phủ !” Bùi Nguyên Ca cắn răng .

      Th lộ vẻ mặt vui, giống như tim đập nhanh đau nhức, nắm ngực gì.

      Trương ma ma vội vàng lấy thuốc tới, giày vò vào phen, nhịn được quở trách Bùi Nguyên Ca: “Bùi tứ tiểu thư, thứ nô tỳ câu, người như vậy là thương tổn tâm Thái hậu nương nương rồi. Nô tỳ theo Thái hậu nương nương lâu như vậy, chưa từng thấy bà đối tốt với ai như vậy, dễ dàng tha thứ người đó như vậy, có thể thấy Thái hậu nương nương tâm thích ngươi, muốn cất nhắc ngươi. Nô tỳ lại chuyện nên , lúc trước thọ yến, Thái hậu và Hoàng Thượng xong câu kia, bậy giờ đây kinh thành còn nhà nào dám cưới ngươi?”

      Thái hậu ở bên cạnh nghe, cản lại, cũng có chen vào.

      Bùi Nguyên Ca này, vẫn ôm ảo tưởng thực tế, cho rằng có thể đào thoát khỏi bàn tay của bà sao? chặt đường lui của nàng, nàng thể quyết lòng! tại, để cho nàng hiểu , đời này của nàng chỉ có thể vùi trong hoàng cung, lại nghĩ đến tình cảnh trước mắt, Bùi Nguyên Ca mới có thể vùng lên, cố gắng nghĩ cách thay đổi khốn cảnh tại.

      Bùi Nguyên Ca khép mi cúi đầu, suy tư trăm đều, nước mắt từng giọt rơi xuống.

      Th nhàn nhạt nhìn nàng, chắc chắn nàng se nghĩ thông suốt.

      Quả nhiên, rất lâu sau, Bùi Nguyên Ca mới từ từ ngẩn đầu, trong mắt vẫn mang theo tơ máu, hai mắt đẫm lệ mông lung hỏi: “Vì sao cùng là nữ nhi Bùi phủ, đại tỷ còn là thứ nữ, lại có thể so với ta càng… tiểu nữ nên làm như thế nào?”

      Rốt cục chịu thua rồi!!

      Thái hậu vui mừng hồi, chậm rãi : “Nguyên Ca nha đầu, ai gia tuy là Thái hậu, nhưng người chân chính nắm hoàng cung trong tay thậm chí toàn bộ thiên hạ, là Hoàng Thượng. Tại trong hoàng cung này, vinh nhục hưng suy của mọi người, đều quyết bởi Hoàng Thượng, cho nên thái độ những cung nữ thái giám này đều chuyển động theo tâm tư Hoàng Thượng. Đại tỷ ngươi tuy là thứ nữ, trước lại bị Hoa phi và Triệu Tiệp dư khi nhục, nhưng nàng lại hiểu được đạo lý phúc họa tương y, mượn đó dẫn Hoàng Thượng chú ý tới nàng. Trước đó vài ngày, Hoàng Thượng lại khen ngợi nàng viết bài thơ hay, trong mắt tại những hạ nhân kia, làm sao có thể khen ngợi nàng?”

      Mấy ngày này, Bùi Nguyên Ca bị Thái hậu chặn trong Huyên Huy cung, thể chạm mặt với ai. Ngược lại, Bùi Nguyên Hoa lại phụng mệnh Thái hậu lại chung quanh, thường “ngẫu nhiên gặp” Hoàng Thượng. Hôm trước ở hồ sen vịnh phú liên hoa, vừa vặn bị Hoàng Thượng nghe được, khen ngợi thi văn của nàng nổi bật. Việc này, ngừng khiến Bùi Nguyên Hoa phấn khởi, Lưu Sương Lưu Nhứ ở Sương Nguyệt viện khoe khoang rất lâu.

      Suy đoán như thế, trong này nhất định có Thái hậu xảo diệu an bài.

      “Nguyên Ca nha đầu, ai gia thấy ngươi là hài tử thông minh lanh lợi, mỹ mạo ngộ tính đều xuất sắc hơn đại tỷ của ngươi. Nếu ngươi chịu nghe ai gia khuyên bảo, tiền đồ trong tai tuyệt đối đại tỷ ngươi.” Thái hậu cười hòa ái, trong ánh mắt sáng trầm tĩnh, thanh nhu uyển tràn ngập lực hấp dẫn: “Đến lúc đó, ngươi lại nhìn sắc mặt những cung nữ thái giám Sương Nguyệt viện này. Đến lúc đó, dù ngươi ra tay cho bọn chúng bạt tau, bọn chúng cũng cười , tứ tiểu thư cẩn thận đau tay, nô tài tự làm!”

      Trong mắt Bùi Nguyên Ca lóe ra thần sắc bất định, hồi lâu sau như là hạ quyết tâm.

      “Tiểu nữ toàn bộ nghe theo Thái hậu phân phó!”
      Last edited: 10/12/16
      tú cầu, fujjko, Phong Vũ Yên2 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 112. Cho thấy cõi lòng
      Editor: trang bubble ^^


      Hôm nay, hoàng đế vào Huyên Huy cung thỉnh an, thái hậu sai người dâng trà. . .

      Chỉ thấy mặc bộ áo ngắn cân vạt bằng la mềm màu thủy lam (màu nước xanh), lớp ngoài dài kết đám hoa mai chặt chẽ tạo thành rất mới lạ, dưới người là váy lăng lụa mỏng màu xanh nhạt, màu sắc nhạt nhoà như lồng khói quấn sương mà nhuốm thành, mờ mịt nhàng ái mộ. đầu cài trâm hoa phỉ thúy màu xanh nhạt, lưu tô hình giọt nước theo lên mà có chút lay động, chiết xạ ra ánh sáng rực rỡ khác thường, càng nổi bật da thịt trắng nõn như mỡ đông, khuôn mặt thanh lệ như hoa sen mới nở.

      Ăn mặc nhàng khoan khoái, dung nhan thanh lệ, khí chất thanh nhã, vào ngày nóng giữa hè, giống như dòng suối trong chảy giọt, thấm vào trong lòng người.

      Thấy người tới dâng trà lại là Bùi Nguyên Ca, quét mắt trang phục cả người của nàng, dung nhan trầm tĩnh, lại ngửi được huân hương nhợt nhạt trước mặt, hoàng đế hơi ngừng lại, đôi mắt khẽ nhếch, sáng bóng mang theo ba phần u ám, thản nhiên cười : "Nghe Bùi tứ tiểu thư vừa mới tiến Huyên Huy cung lâu sau mắc bệnh, liên tục nửa tháng đều dưỡng bệnh, bây giờ xem ra, bệnh này... ." Dừng chút, vui giận khó phân biệt chậm rãi , "Nên khoẻ rồi?"

      Lời trầm thấp, hình như có sức nặng khác.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca khẽ trì trệ, tiếp tục nhợt nhạt cười, đáp: "Nhờ hồng phúc của thái hậu, nay khá tốt."

      "Trẫm nghĩ cũng đúng, mẫu hậu quý với ngươi như thế, chắc chắn dốc lòng chiếu cố, bệnh này tất nhiên kéo dài quá lâu." mặt hoàng đế mang ý cười nhàn nhạt, đôi mắt đen tối, "Chỉ là, có lẽ Bùi tứ tiểu thư khoẻ nhanh hơn so với trẫm dự đoán, ... .Là rất đáng mừng!" Bốn chữ cuối cùng rất chậm, giọng điệu hơi nâng lên, dường như có chút vui sướng.

      Bùi Nguyên Ca lại nghe ra ý vị khác, trong lòng thầm suy tư.

      Thấy hình như hoàng đế đặc biệt chú ý với Bùi Nguyên Ca, khóe miệng thái hậu lộ ra chút ý cười vừa lòng, cho dù lý do dung mạo hơi chút tương tự với nữ nhân kia, bản thân Bùi Nguyên Ca lại là mỹ nhân rất xuất sắc, khí chất lại trầm tĩnh thoát tục, hơn nữa vào thời tiết khô nóng này, càng có vẻ tươi mát thấm vào trong lòng làm người hài lòng. Vì thế có ý sâu xa khác cười : "Nhưng ra Hoàng thượng có chút quan tâm với chuyện Nguyên Ca nha đầu."

      Hoàng đế thản nhiên cười : "Người mẫu hậu thích, d!^Nd+n(#Q%*d@n làm sao trẫm có thể quan tâm?"

      "Còn dối ở trước mặt ai gia, người ai gia thích rất nhiều, hoàng thượng chưa từng mọi người đều quan tâm? Nếu là như thế, lại làm sao hoàng thượng lấy thời gian xử lý quốc gia đại ?" Thái hậu trêu ghẹo .

      "Lời này của mẫu hậu trật rồi, mẫu hậu là thái hậu, là nữ nhân tôn quý nhất trong hoàng cung này, người ngài thích, hoàng cung này từ xuống dưới có ai dám quan tâm? Nay Bùi tứ tiểu thư được mắt duyên của mẫu hậu, chính là toàn bộ hoàng cung đều nhìn chằm chằm nàng đó! Trẫm đến chỗ nào cũng có thể nghe được chuyện về Bùi tứ tiểu thư, múôn quan tâm cũng khó." Vẻ mặt hoàng đế bình tĩnh, giống như tiếp lời trêu ghẹo của thái hậu, lại giống như giải thích, khó có thể đoán, "Đúng rồi, trẫm nghe trước đó Bùi tứ tiểu thư còn thắng đấu cờ ở Kỳ Giám hiên, vậy kỳ nghệ vô cùng cao siêu, bằng đến đánh ván cờ với trẫm, như thế nào?"

      Ánh mắt thâm thúy nhìn về phía Bùi Nguyên Ca, giống như có thâm ý khác.

      "Kỳ nghệ của tiểu nữ qua loa, chỉ sợ quét hứng thú của hoàng thượng đấy!" Bùi Nguyên Ca cúi người, cười yếu ớt .

      "Có thể đấu cờ thắng Kỳ Giám hiên, kỳ nghệ tất có chỗ đáng khen." Hoàng đế cầm tách trà lên, chậm rãi thổi lá trà trôi nổi ở lớp mặt, hời hợt hớp ngụm, đặt lên bàn, lúc này mới chậm rãi , "Vả lại, kỳ nghệ cũng phải đóng cửa mò mẫn là có thể đủ để luyện tốt, cuối cùng phải giao đấu trắng đen, ở trong chém giết mới có thể tôi luyện ra, hôm nay coi như trẫm luyện cờ với ngươi chút."

      "Nha đầu Nguyên Ca còn mau tạ ơn?" Thái hậu chưa bao giờ thấy hoàng đế mời chơi cờ, càng cảm thấy nắm được bước chân Nguyên Ca này trong tay rất đúng, vội cười , "Hoàng thượng chính là danh thủ quốc gia, kèm thêm vài vị hoàng tử và tần phi trong cung đều nghiên cứu tỉ mỉ kỳ nghệ, đáng tiếc ngoại trừ Mặc Nhi, có người có thể đánh cờ với hoàng thượng. Xưa nay Hoàng thượng cực kỳ lựa chọn đối thủ, chưa bao giờ chịu giúp người khác luyện cờ, thể diện của Nguyên Ca ngươi lớn!"

      "Tạ hoàng thượng!"

      Sau khi Bùi Nguyên Ca tạ ơn, chờ hoàng thượng ngồi vào chỗ của mình, bản thân ngồi ở bên khác của ván cờ, giọng cung kính : "Hoàng thượng, chơi đoán trước sao?"

      Đây là biện pháp chọn chữ thường xuyên nhất trong đánh cờ ở vương triều Đại Hạ, tùy tay nắm quân cờ, từ tên còn lại đoán lẻ hay đôi, đoán trúng cầm cờ đen trước, nếu đoán sai do phía bên kia cầm cờ đen trước.

      " cần, vả lại trẫm cũng đắm mình vài thập niên ở đường đánh cờ nhiều hơn so với ngươi, do ngươi chọn cờ trước !" Hoàng đế thản nhiên nhìn nàng, khóe môi khẽ cong, "Nhưng mà, trẫm cảm thấy hôm nay chấp cờ đen mở đường trước nhất định thua thể nghi ngờ, Bùi tứ tiểu thư muốn thử chọn cờ trắng hay ?"

      Hình như trong lời của Hoàng thượng có đầy hàm ý, Bùi Nguyên Ca suy tư, : "Tiểu nữ chọn cờ đen. . ."

      Hoàng đế cũng để ý, cười , hai người chia quân cờ, bắt đầu chơi cờ.

      Kiếp trước, bởi vì Vạn Quan Hiểu thích đánh cờ, Bùi Nguyên Ca lại cảm thấy đánh cờ quá mức tốn tinh thần, cho nên chưa từng chịu khó nghiên cứu, kỳ nghệ chỉ tầm thường. Chính là đạo đánh cờ, coi trọng nhất là tâm tư linh lung, bởi vậy Bùi Nguyên Ca rất có thiên phú ở mặt này. Đáng tiếc hoàng đế cũng có thiên phú, lại từng khổ tâm nghiên cứu, trang@d#d#l#q#d@bubble tài đánh cờ cao hơn Bùi Nguyên Ca chỉ bậc. Mà Bùi Nguyên Ca cũng muốn xuất sắc, hề làm chuyện cố thủ góc giống trong Kỳ Giám hiên, chỉ thành thành dựa theo đạo chơi cờ mà đánh, bởi vậy thua đến còn manh giáp.

      ván cờ xong, tính tính quân cờ, Bùi Nguyên Ca lại thua mười ba con.

      "Tâm tư linh lung, kỳ nghệ quá mức tầm thường, cần tôi luyện thêm nhiều lắm." Hoàng đế là cao thủ đánh cờ, đương nhiên có thể nhìn ra bí quyết trong đó, lời bình, nhướng mày nhìn Bùi Nguyên Ca, cười , "Lại đánh ván ! Lần này vẫn do Bùi tứ tiểu thư chọn cờ, trẫm lặp lại lần nữa, hôm nay chấp cờ đen ngươi trước nhất định thua thể nghi ngờ, Bùi tứ tiểu thư cân nhắc mới được."

      Bùi Nguyên Ca trầm tư lát, : "Tiểu nữ vẫn chọn cờ đen."

      Cứ như vậy, năm ván liên tiếp, Bùi Nguyên Ca đều chọn cờ đen, hoàng đế cũng nể tình chút nào, chỉ giết nàng để lại mảnh giáp.

      "Mọi người đều , Bùi tứ tiểu thư băng tuyết thông minh, chỉ sợ là sai lầm rồi, trẫm chọn cờ đen nhất định thua, Bùi tứ tiểu thư lại đều cố tình chọn cờ đen!" Ván cờ thứ sáu kết thúc, hoàng đế đẩy bàn cờ, cười dài đứng dậy , "Người trẻ tuổi là, rốt cuộc là thiếu kiên nhẫn, ỷ vào thông minh, chịu nghe lời trẫm , càng muốn phương pháp trái ngược, tại xem , thua liền sáu ván!" xong, lắc lắc đầu, thở dài , "Hôm nay trẫm còn có chuyện quan trọng, ngươi mài tâm tính chút cho tốt, nghiên cứu chút, ngày khác trẫm lại tìm ngươi chơi cờ đó!”

      xong, Hoàng đế cáo từ với Thái hậu, mang theo Trương Đức Hải và thị nữ ngự tiền bãi giá rời .

      Chậm rãi đường ngự thơm cỏ cây, vẻ mặt Hoàng đế có chút trầm, bỗng nhiên nghỉ chân, dừng lại dưới mái đình bát giác, ngồi im , ánh mắt mơ hồ ra ý lạnh. Mà theo thời gian trôi qua, vẻ mặt Hoàng đế càng trở nên đông lạnh, bỗng nhiên đứng dậy muốn rời , Trương Đức Hải bỗng nhiên giọng đưa tin: “Hoàng Thượng, Bùi tứ tiểu thư cầu kiến!”

      Bùi Nguyên Ca?

      Thân thể Hoàng đế vừa mới đứng lên lại chậm rãi ngồi xuống, hơi nhíu mi, lúc lâu mới : “Bảo nàng lại đây !”

      ở dưới dẫn dắt của Trương Đức Hải, Bùi Nguyên Ca nhàng đến, quỳ xuống đất yết kiến : “Tiểu nữ Bùi Nguyên Ca bái kiến Hoàng Thượng, vạn tuệ vạn tuế vạn vạn tuế!”

      Hoàng đế nhìn kỹ nàng, đoán ý đồ của nàng đến, hỏi: “Ngươi muốn gặp trẫm, có chuyện gì sao?”

      “Tiểu nữ….” Bùi Nguyên Ca trầm ngâm, châm chước từ ngữ , “Trước đây Hoàng Thượng từng dùng hai trang giấy tuyên thành giảng đạo lý cho tiểu nữ, nay tiểu nữ có điều lĩnh ngộ, giấy tuyên thành lây dính nước trong, có lẽ có nếp uốn, phẳng phiu bằng lúc trước, nhưng chờ nước trong khô cạn, giấy tuyên thành vẫn là giấy tuyên thành; nhưng giấy tuyên thành nếu lây dính nét mực biến thành tối đen như mực, như vậy, giấy tuyên thành còn là giấy tuyên thành nữa, mà biến thành giấy lộn bị vứt bỏ. Lời tiểu nữ nếu như có sai sót, vẫn xin Hoàng Thượng chỉ chứng.”

      Mày Hoàng đế nhíu chặt có chút thả lỏng ra, từ chối cho ý kiến, : “Tiếp tục.”

      Thấy vẻ mặt Hoàng Thượng vẫn chưa chuyển lạnh, Bùi Nguyên Ca biết chắc là mình đoán đúng rồi, lúc này mới dám tiếp tục .

      “thế gian vạn vật mọi đều có thể ví von con người, giấy tuyên thành cũng thế. Lấy tiểu nữ mà , tiểu nữ là đích nữ phủ thượng thư, có chút trí tuệ, có số việc có thể tự mình xử lý, ví như phủ vụ Bùi phủ, xử lý cửa hàng trong nhà, cùng với chuyện khác ở trong phạm vi năng lực của tiểu nữ, việc này ảnh hưởng đến tiểu nữ, cho dù thất bại, tiểu nữ vẫn là nữ nhi Bùi phủ như cũ;nhưng mà, nếu tiểu nữ ỷ vào thông minh, cho rằng bản thân gì làm được, ngông cuồng tự nhúng tay vào vòng xoáy nên cuốn vào, vậy cuối cùng có thể giống như giấy tuyên thành bị nét mực ô nhiễm, còn là giấy tuyên thành nữa, mà bị người vứt bỏ nể tình chút nào.”

      Vẻ mặt Hoàng đế khẽ thu lại, dừng ở Bùi Nguyên Ca trong lòng có chút kinh ngạc.

      Thân là Hoàng đế, tâm tư thể để người đoán được, bởi vậy dưỡng thành tính tình thâm trầm khó dò của , ngẫu nhiên đánh đố cho quan lại bên dưới, lại có rất ít người có thể đoán ra tâm tư và hàm ý của . Trước đây làm động tác này với Bùi Nguyên Ca, tuy là có ý cảnh cáo, nhưng cũng có trông cậy vào nàng còn tuổi có thể đoán được hàm ý trong đó, ngờ nàng lại có thể nhìn hiểu.

      Liên tục hai lần, đánh đố đều bị Bùi Nguyên Ca đoán phá, này là rất thông minh!

      Nếu là như thế, vậy nên… Hoàng đế suy tư, lẳng lặng nhìn nàng, : “Vậy sau đó?”

      “Hoàng Thượng dạy bảo, tiểu nữ nhất định ghi nhớ trong lòng. Nhưng chuyện thời gian như ý, hoàn toàn *!” Vẻ mặt Bùi Nguyên Ca thành khẩn, hơn nữa nghĩ đến cảnh ngộ mấy ngày nay, trong giọng lại có sức hấp dẫn xúc động nội tâm con người, “Với giấy tuyên thành mà , đương nhiên muốn làm tời giấy trắng, vừa bị nét mực hoen ố, cũng khỏi phải bị nước trong biến thành nếp uốn. Nhưng, lúc tay lấy giấy tuyên thành ra lây dính nước trong, sũng nước mực nước, giấy tuyên thành cũng vô lực chống đỡ.”

      Nàng cũng chỉ ra tình cảnh của mình, mà là lấy giấy tuyên thành làm ví dụ, cho thấy cõi lòng.

      Bùi Nguyên Ca nàng muốn cuốn vào tranh đấu thị phi hoàng cung, nhưng mà, Thái hậu lại nhất định muốn kéo nàng vào, nàng chỉ là tiểu thư phủ Thượng thư, nhưng phải làm sao chống lại Thái hậu?

      Hoàng đế suy nghĩ, khẽ gật đầu: “Cho nên, tới gặp trẫm, là muốn…”

      “Mới vừa đánh cờ vời Hoàng Thượng, tiểu nữ cả gan đoán hàm ý lời Hoàng Thượng .” Tiếp xúc hai lần, Bùi Nguyên Ca cũng có chút suy nghĩ ra tính tình của Hoàng đế, biết cũng , mà là mặc cho người đoán. Đối phó với người như thế, biện pháp tốt nhất chính là bẩm báo lời thẳng thắng. Vì thế : “Tiểu nữ cũng phải ngu đần linh hoạt, nhưng làm sao có thể biết đường chết mà vẫn muốn về phía trước? Chính là cưỡng bức bởi bất đắc dĩ, thể hư dĩ ủy xà (tùy tiện đối phó), vẫn xin Hoàng Thượng minh giám!”

      đến nước này, ánh mắt sâu của Hoàng đế nhìn chằm chằm nàng, bỗng nhiên : “Trương Đức Hải, bên cạnh trông coi, cho phép bất luận kẻ nào tới gần nơi này.” Chờ Trương Đức Hải rời , lúc này mới nhìn Bùi Nguyên Ca mở miệng , “Ngươi có biết cái gì là đường chết?”

      “Tiểu nữ ngu dốt nữa cũng hiểu được, Thái hậu sỡ dĩ là Thái hậu,là vì Hoàng Thượng ngài Hoàng Thượng!” nghe được Hoàng đế phân phó như vậy, Bùi Nguyên Ca chỉ biết, Hoàng đế làm như vậy, là muốn ràng với nàng, cũng bèn , “Tiểu nữ biết, tùy tiện lời như vậy, Hoàng Thượng chưa chắc chịu tin, chừng còn có thể nghĩ là Thái hậu phái tiểu nữ tới thử Hoàng Thượng. Nhưng mà, tiểu nữ có thể , chuyện gặp thiên than ở thư phòng Bùi phủ, tiểu nữ chưa từng lộ ra trước mắt bất kỳ ai, điểm ấy chắc là Hoàng Thượng có thể nhận ra được từ trong dáng vẻ lời và việc của Thái hậu, mà chuyện này, cũng đủ cho thất lập trường của tiểu nữ!”

      Nàng như vậy, là liều mạo hiểm.

      Dù sao, lời và việc làm đều cho Hoàng Thượng thấy, muốn bị người khác, nhật là bị Thái hậu biết chuyện này, nàng lờ mờ ra, rất có khả năng chọc giận Hoàng Thượng, tiến tới gây nên mầm tai vạ. Nhưng Bùi Nguyên Ca cũng hiểu được, nàng biết Hoàng Thượng, để cho người nào khác biết bí mật, chuyện này vốn là cây giằm trong lòng Hoàng Thượng, thay vì hy vọng cây giằm này trải qua theo thời gian mà chậm rãi mềm dần, biến mất, còn bằng tự mình biết chuyện ra, cho thấy cõi lòng, thuận thế nương nhờ bên Hoàng Thượng.

      Tuy rằng ràng lắm rốt cuộc diện mạo nàng giống ai, nhưng rất ràng, người kia có lực ảnh hưởng tương đối với Hoàng Thượng, liên quan đến Hoàng Thượng cũng khoan dung hơn phần với nàng. Nếu Hoàng Thượng chặn đường sau thọ yến Thái hậu, lấy giấy tuyên thành làm ví dụ báo cho nàng đừng nhúng tay vào sóng gió hoàng thất; hôm nay quyết định bởi Thái hậu gợi ý lấy đánh cờ làm ví dụ, cảnh cáo nàng đừng cương trước bờ vực, đừng tự tìm đường chết.

      Việc này chì ít , ra Hoàng Thượng cũng hy vọng nàng tham gia vào bên Thái hậu.

      tại Bùi Nguyên Ca làm chuyện này, dù là dựa vào những thứ gợi ý và đoán này, đánh cuộc Hoàng Thượng có ý muốn giết nàng!

      Trong lúc mái đình bát giác rơi vào mảnh trầm mặc, hình như ngay cả khí cũng bắt đầu ngưng trệ.

      “Ngươi như vậy, là muốn chứng tỏ trung thành với trẫm, phải ?” Hồi lâu sau, trải qua vô số suy tư, rốt cuộc Hoàng đế mở miệng, chẫm rãi , “Được rồi, khi như vậy, sau này Thái hậu có phân phó gì đối với ngươi, ngươi cứ đến với trẫm, phải làm như thế nào, trẫm cho ngươi. tại, trước hết ngươi qua loa với bà, đừng cho bà nổi lên lòng nghi ngờ.”

      Nếu đổi lại là những người khác, Hoàng đế tuyệt đối lời này.

      Bởi vì việc này chắc chắn cho thấy, giữa và Thái hậu có hiềm khích, có vết rách, thậm chí có ý đối dịch. Mà những thứ này, bây giờ còn phải là lúc truyền bá ở miệng. Nhưng, người trước mặt là Bùi Nguyên Ca, bởi vì dung nhan tương tự kia, làm cho vào lúc bất ngờ kịp đề phòng mà lộ ra sơ hở, mà lại tự cho là thông minh ở sau thọ yến của Thái hậu chặn lại Bùi Nguyên Ca tăng thêm cảnh cáo, ngược lại càng tính nghiêm trọng của lần thất thố đó. Đây là bằng chứng vết rách hiềm khích có giữa và Thái hậu.

      Theo lý thuyết, người như vậy là nên trừ bỏ chấm dứt hậu loạn.

      Nhưng bởi vì dung nhan tương tự kia, Hoàng đế vẫn hơi do dự. Nếu muốn giết nàng, như vậy, biện pháp duy nhất chính là tin tưởng nàng, tin tưởng nàng tiết lộ bí mật, thậm chí giúp đối phó Thái hậu! Bùi Nguyên Ca, hy vọng trẫm tin lần ngươi!

      Nghe như thế, rốt cuộc Bùi Nguyên Ca nhàng thở ra, Hoàng Thượng chịu phân phó nàng làm việc, vậy chứng minh tiếp nhận lý do từ chối của nàng.

      Nhưng mà, Hoàng Thượng dễ dàng tin tưởng ngay trung thành của nàng như thế, còn cần chuyện sau này để chứng minh, nhưng ít ra, nàng bị Thái hậu bức bách đường thối lui, rốt cuộc thấy được chút ánh sáng của tương lai. Chỉ cần Hoàng Thượng lật đổ Thái hậu, nàng có thể khôi phục tự do của bản thân, cần bị Thái hậu bắt chẹt ở trong bàn tay!

      “Tiểu nữ hiểu, nhất định cẩn tuân Hoàng Thượng phân phó.” Bùi Nguyên Ca đáp, “Tiểu nữ mượn cớ ra, thể rời quá lâu, nếu Hoàng Thượng có phân phó khác trong tiểu nữ cáo lui trước!”

      Hoàng đế nhìm chăm chú bóng dáng Bùi Nguyên Ca rời , trầm mặc .

      Đối với Bùi Nguyên Ca, bởi vì dung nhan tương tự kia, tuy rằng ở mặt ngoài dấu diếm, nhưng trong lòng khó tránh khỏi chú ý hơn chút. biết ý đồ của Thái hậu tuyên Bùi Nguyên Ca vào cung, sau khi Bùi Nguyên Ca vào cung đủ loại thị phi, cũng nhìn ở trong mắt, trong Huyên Huy cung Bùi Nguyên Ca nhiễm bệnh, liền biết, đây là Thái hậu giở thủ đoạn, sở dĩ án binh bất động, chính là muốn nhìn chút Bùi Nguyên Ca muốn ứng phó như thế nào. ngờ, mới nửa tháng, “Bệnh” của Bùi Nguyên Ca tốt rồi, hôm nay quần áo như vậy, huân hương như vậy, chỗ nào phải là nhắm vào thích của , dụng ý cũng hiểu.

      Giống như trước đó, lại bày ra mặt như vậy, chỉ cần bị nhìn đến, cho dù vốn phải là quân cờ nhằm vào , cũng bị người biến thành quân cờ nhằm vào .

      Khi đó, ra rất tức giận, có dung nhan tương tự với A Nguyên, lại yếu đuối ích kỷ, bằng lòng làm nanh vuốt của Thái hậu, Bùi Nguyên Ca như vậy xứng giống A Nguyên. Trái lại, bởi vì cảm thấy nàng làm bẩn A Nguyên, Hoàng đế càng thêm tức giận thống hận với nàng so với mỹ nhân khác mà Thái hậu đưa tới.

      Hoàn hảo… Bùi Nguyên Ca còn chưa có hồ đồ đến loại tình trạng này!

      Hy vọng sau này nàng cũng đừng phạm hồ đồ, bằng , căm giận nổi trận lôi đình gấp bội.

      Thấy ánh mặt biểu tình của Hoàng đế, trong lòng Trương Đức Hải biết nội tình và tâm tính Hoàng đế thầm thở dài, bởi vì giống vị chủ tử kia, Hoàng Thượng tự giác chú ý nàng nhiều hơn phần, khoan dung hơn phần, nhưng cùng lúc cũng hơn phần soi mói, biết, đến tột cùng là may mắn của nàng, hay là bất hạnh của nàng?

      Bỗng nhiên thấy đồ đệ của mình Lâm Trí Viễn chạy chậm đến từ xa, vẻ mặt vội vàng, hình như có chuyện quan trọng bẩm báo, vội vàng tiến lên nghe xong tin tức của , sau đó bẩm báo cho Hoàng đế biết: “Hoàng Thượng, sứ thần Kinh quốc cầu hòa vào kinh, vừa mới tiến vào Bát Phương quán bốt trí ổn thỏa!”

      Kinh quốc?

      Ánh sáng trong mắt Hoàng đế chợt lóe, bỗng nhiên đứng dậy: “Tuyên triệu bốn vị các lạo nghị ngự thư phòng!”

      Ban đêm, Bùi Nguyên Ca đùa hồi cùng Thái hậu ở thiên điện, trở lại Sương Nguyệt viện, muốn nghỉ ngơi, bỗng nhiên mơ hồ nghe được chỗ xa xa nổi lên trận náo động, hình như xảy ra cố gì đó. Bùi Nguyên Ca suy tư thêm chút, phái Sở Quỳ ra ngoài tìm hiểu tin tức, bản thân và Tử Uyển chờ ở nội thất.

      Đột nhiên, cửa sổ im hơi lặng tiếng mở ra, bóng đen nhảy vào…
      Last edited: 4/1/17

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 113. Hoang mang khó giải
      Editor: trang bubble ^^


      Bùi Nguyên Ca chuyện với Tử Uyển, bỗng nhiên nhận thấy đúng, muốn quay đầu nhìn lại, lại thấy khí lạnh bức người bên cổ, thanh trường kiếm loé sáng như tuyết vắt ngang ở bên cổ Bùi Nguyên Ca, ngay sau đó giọng tàn nhẫn lãnh ( u lạnh lẽo) vang lên ở bên tai nàng: "Đừng nhúc nhích, nếu ta giết ngươi!"

      Bùi Nguyên Ca cố gắng giữ bình tĩnh, làm dấu tay cho Tử Uyển, ý bảo nàng chớ lên tiếng.

      Hay , đột nhiên có hắc y nhân đầy người máu đen, khăn đen che mặt, mắt lộ ra hung quang (ánh sáng hung ác) xuất ở trước mắt, còn bắt cóc tiểu thư, sao Tử Uyển có thể tâm hoảng ý loạn? Khắc chế bằng mọi cách mới thét chói tai ra tiếng, giọng run run : "Các ngươi muốn làm cái gì? Mau buông nàng ra!"

      "Yên tâm , tiểu nha đầu, chúng ta giết người, chỉ là mượn tiểu thư nhà ngươi dùng chút, chỉ cần có thể an toàn ra ngoài, chúng ta thả người ngay." Hắc y nhân lạnh lùng thốt, trường kiếm cầm trong tay liền áp sát, tiến hành hô lên, ba bốn hắc y nhân quần áo như nhau, người nhuốm vết máu vọt vào từ cửa sổ, đầu tiên bao vây bên cạnh hắc y nhân kia, cảnh giới bốn phía cho , đề phòng bị người đánh bất ngờ.

      Đúng lúc này, ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến tiếng của thái hậu: "Nha đầu Nguyên Ca, ngủ chưa?"

      Hắc y nhân tay lắc lắc cánh tay Bùi Nguyên Ca, tay bắt ngang trường kiếm, chép miệng về phía Tử Uyển, lạnh như băng : " mở cửa, để thái hậu tiến vào, đừng lộ ra dấu vết hành động, bằng ... ." thêm gì nữa, chỉ là trường kiếm cầm trong tay nắm càng ngày càng sít chặt.

      Tử Uyển lo lắng thôi nhìn tiểu thư nhà mình, cật lực che dấu vẻ mắt, tiến lên mở cửa.

      Ngoài cửa thái hậu đứng thẳng ung dung đẹp đẽ quý giá, đám người Trương mama theo bên cạnh, bên cạnh còn có Bùi Nguyên Hoa và Lưu Sương Lưu Nhứ, cùng với Sở Quỳ.

      Thấy vẻ mặt ngờ vực của Tử Uyển, Trương ma ma lộ ra ý cười hiền lành, giải thích: "Trong cung xuất thích khách, vốn nghĩ cần cho Bùi tứ tiểu thư, miễn cho dọa đến nàng. Ai biết thấy Sở Quỳ nương ra hỏi thăm tin tức, mới biết được tin tức thị vệ đại nội truy xét thích khách vẫn kinh động Bùi tứ tiểu thư. Thái hậu nương nương lo lắng, cố ý muốn lại đây nhìn cái, xác định Bùi tứ tiểu thư sao mới có thể yên tâm. Nô tỳ theo thái hậu nhiều năm như vậy, đừng tiểu thư quan gia, chính là quận chúa công chúa trong hoàng thân quốc thích, cũng chưa thấy thái hậu cẩn thận săn sóc như vậy, cũng là Bùi tứ tiểu thư đây hợp nhãn duyên lão nhân gia bà!"

      Bùi Nguyên Hoa nghe ở bên cạnh, vẻ mặt ôn hòa mỉm cười, trong lòng lại tràn ngập ý ghen tị.

      Lúc ban đầu vào cung, thái hậu ràng càng thêm thân thiết chiếu cố nàng, mưu tính khắp nơi vì nàng, nhưng ra vắng vẻ hoàn toàn lại là coi trọng Bùi Nguyên Ca. Sau khi từ Khánh Phúc tự cầu phúc trở về, đây vẫn là lần đầu tiên Bùi Nguyên Hoa vượt lên Bùi Nguyên Ca, ai biết là Bùi Nguyên Ca biết cho thái hậu ăn thuốc gì, hôm nay đạt được cơ hội gặp hoàng thượng , hoàng thượng lại chủ động mời nàng ta đánh cờ, lại còn giỡn với nàng ta, cái gì cờ đen nhất định thua, có muốn chọn cờ trắng hay , đối với hoàng thượng lạnh lùng im lặng mà , đây gần như là trời cao rơi mưa đỏ mà.

      Cái này cũng thôi, chuyện này vừa truyền ra, hôm nay thái giám cung nữ ở Huyên Huy cung lại bắt đầu vây quanh xu nịnh Sương Nguyệt viện, liên luỵ Thải Tình viện của nàng cũng vắng vẻ lại, thái hậu cũng thêm coi trọng nàng ta.

      Lại chuyện mới vừa rồi, nghe được tiếng động bên ngoài, nàng biết xảy ra chuyện, vội đến chỗ thái hậu ngoan ngoãn lấy lòng, khuyên giải an ủi thái hậu. Nhưng, Bùi Nguyên Ca người tới cũng thôi , thái hậu lại muốn đích thân đến xem nàng ta! Có qua có lại này, rốt cuộc nàng và Bùi Nguyên Ca ai được sủng ái, lại ràng hơn hết.

      Nhận ra được Bùi Nguyên Hoa bất mãn, thái hậu mỉm cười, cầm tay nàng, có ý an ủi.

      Bà thích nhất chính là như Bùi Nguyên Hoa vậy là người có lòng dạ cam lòng vẫn muốn nắm mũi nhọn mạnh hơn, lợi dụng người như vậy là tốt nhất, thậm chí cần bà làm trò gì, chỉ cần cho Bùi Nguyên Hoa cơ hội, bản thân trèo lên. giống Bùi Nguyên Ca, còn cần bà tiêu phí tâm tư lớn đến cưỡng bức dụ lợi, lôi kéo lấy lòng. Có điều cũng thế, giá trị lợi dụng của Bùi Nguyên Ca có lẽ lớn hơn hiều so với Bùi Nguyên Hoa!

      Vẻ mặt Tử Uyển có chút bất an, trong giọng cũng mang theo run run: "Tạ thái hậu nương nương quan tâm, mời thái hậu nương nương vào."

      Thái hậu liếc mắt lướt qua nàng ta, dường như nhận ra nàng ta khác thường, cười dài vào, vừa mới vòng qua bình phong, vòng vào phòng, thấy bộ dáng Bùi Nguyên Ca bị hắc y nhân kèm hai bên, vẻ mặt trở nên lo sợ, lớn tiếng quát: "Các ngươi là loại người nào? Lại dám bắt cóc nha đầu Nguyên Ca! Còn mau buông nàng ra? Nếu nha đầu Nguyên Ca có chuyện hay xảy ra, ai gia nhất định chém cửu tộc các ngươi!" xong, thân thiết hỏi, "Nha đầu Nguyên Ca, ngươi sao chứ? Đừng sợ, ai gia chắc chắn bảo vệ ngươi bình an!"

      Bùi Nguyên Ca bị mũi kiếm của hắc y nhân dồn ép rất chặt, nửa câu cũng nên lời.

      "Thái hậu nương nương đúng là thương vị Bùi tiểu thư này!" Hắc y nhân cười lạnh, "Như vậy rất tốt, nếu thái hậu nương nương muốn Bùi tiểu thư có việc xin mời phối hợp đưa huynh đệ chúng ta xuất cung. Ta nghĩ, có ý chỉ của thái hậu và bài của Huyên Huy cung, xuất cung chắc tính là việc khó phải ? Chỉ cần chúng ta đến nơi an toàn, lập tức để lại vị Bùi tiểu thư này, như thế nào?"

      "Thái hậu nương nương thể!" Trương ma ma gấp gáp , "Đám thích khách này ám sát hoàng thượng và các vị điện hạ, tội thể tha thứ, nay toàn bộ hoàng cung đều đuổi bắt bọn họ! Nếu bị người phát là thái hậu nương nương đưa bọn họ xuất cung, cho dù ngài là thái hậu, chỉ sợ hoàng thượng cũng tức giận. Ngộ nhỡ —— "

      "Đủ rồi! thấy nha đầu Nguyên Ca trong tay bọn họ sao? Cho dù hoàng thượng biết, cũng hiểu được nỗi khổ trong lòng ai gia!" Thái hậu cắt ngang lời của Trương ma ma, vẫy vẫy tay, ngăn bà tiếp tục khuyên can, hai mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm thích khách, ánh mắt sắc bén, "Muốn ai gia đưa ngươi xuất cung có thể, nhưng làm sao ai gia có thể tin tưởng ngươi xuất cung thả nha đầu Nguyên Ca, qua sông đoạn cầu?"

      " tại Bùi tiểu thư ở trong tay chúng ta, thái hậu ngoại trừ tin tưởng chúng ta, còn có biện pháp khác sao?" Hắc y nhân nhướng mày, "Huynh đệ chúng ta và Bùi tiểu thư oán thù, chẳng qua là lợi dụng nàng xuất cung, lại tiếp, Bùi tiểu thư coi như là ân nhân của chúng ta, tuyệt đối lấy oán trả ơn. Thái hậu tốt nhất nhanh ra quyết định chút, mất thời gian quá dài, nếu khiến thị vệ đại nội chú ý ... . Nếu chúng ta thoát thân được, dù sao đều là chết, có mỹ nhân như Bùi tiểu thư vậy theo chúng ta đến đường hoàng tuyền, chúng ta cũng được vui sướng."

      "Thái hậu nương nương, thể dễ tin bọn họ, ngộ nhỡ bọn họ cách xa hoàng cung, đao giết tứ muội muội làm sao bây giờ?" Bùi Nguyên Hoa giống như lo âu , "Dám vào cung làm thích khách, nhất định là kẻ liều mạng, thể dễ tin. bằng để bọn họ thả tứ muội muội trước, lại phái người đưa bọn họ xuất cung!"

      Bùi Nguyên Hoa hận thể để Bùi Nguyên Ca cứ bị thích khách giết chết như vậy, nhưng lời này tuyệt đối thể ràng, bởi vậy đưa ra đề nghị như vậy. Trước thả người sau xuất cung, chỉ cần đám thích khách này phải là kẻ ngốc, đồng ý. Thường xuyên qua lại, mài mòn đến bọn họ có kiên nhẫn, hay là kéo dài lâu, kinh động thị vệ đại nội đuổi bắt, chừng đám thích khách này, mắt thấy có đường sống, dứt khoát kéo Bùi Nguyên Ca cùng chết, vậy lại hoàn mỹ hơn hết!

      Quả nhiên, hắc y nhân cười lạnh : "Thả người trước? Coi chúng ta là kẻ ngốc!"

      Áp sát trường kiếm về phía cổ Bùi Nguyên Ca, hơi dùng sức, vẽ ra vết máu, máu đỏ tươi chảy ra theo vết kiếm, *d&d#l@q^d<.com> ở cổ tuyết trắng uốn lượn xuống, diễm lệ như Hồng Liên (sen đỏ) nở rộ.

      "Dừng tay!" Thái hậu vội vàng quát, vẻ mặt khẽ biến, trong mắt mang theo chút tức giận, quyết định nhanh , "Đừng làm nha đầu Nguyên Ca bị thương nữa, ai gia phái người đưa các ngươi xuất cung là được. Trương ma ma, sắp xếp xe ngựa, cứ ai gia đột nhiên muốn ăn bánh lá sen do nữ đầu bếp Diệp phủ làm, bởi vậy bảo nha đầu Nguyên Ca dẫn người xuất cung mời nữ đầu bếp Diệp phủ. Chỉ là," Đôi mắt sắc bén của thái hậu nhìn thẳng hắc y nhân, giọng lạnh lùng , "Tốt nhất các ngươi chuyện giữ lời, đến lúc đó thả nha đầu Nguyên Ca, bằng , cho dù ai gia lật vương triều Đại Hạ qua, cũng phải tìm ra đám thích khách các ngươi, bầm thây vạn đoạn bọn ngươi!"

      Rất nhanh, xe ngựa xuất cung chuẩn bị xong.

      Bùi Nguyên Ca ngồi ở bên trong xe, hắc y nhân thay trang phục thái giám, mang theo bài của Huyên Huy cung ngồi ở bên cạnh nàng, nhìn như theo bảo hộ, thực tế lại là cầm thanh chủy thủ sắc bén để ở bên hông nàng, chỉ cần Bùi Nguyên Ca hơi có hành động khác thường, chút do dự đâm vào, lấy tính mạng nàng.

      Xe ngựa rời khỏi Huyên Huy cung, đến phía Tây Hoa môn.

      Bởi vì trong cung xuất thích khách, cửa cung bốn phía đều phải phong tỏa, do thị vệ thống lĩnh dẫn người kiểm tra cho , xa xa vẫy tay về phía xe ngựa: “ trễ thế này, sao còn có người xuất cung?”

      Lái xe là thái giám hàng giá của Huyên Huy cung, hôn nữa biết chút nào nội tình, cho rằng Bùi Nguyên Ca là phụng chỉ xuất cung, bởi vậy vẻ mặt cực kỳ thản nhiên : “Là Trương thống lĩnh à, nô tài Tiểu Lâm tử, là người Huyên Huy cung. Thái hậu lão nhân gia bà bỗng nhiên muốn ăn bánh lá sen do nữ đầu bếp Diệp phủ làm, cho nên sai người hộ tống Bùi tiểu thư xuất cung, đến Diệp phủ dẫn vị nữ đầu bếp kia tiến cung. có gì, nô tài đánh xe ra ngay!” xong, đưa ra yên bào Huyên Huy cung.

      Trương thống lĩnh biết Tiểu Lâm tử, biết là người Huyên Huy cung, nhưng vẫn dám thả lỏng cảnh giác: “ ra là thiên kim Bùi thượng thư, lúc này trong cung xuất thích khách, ty chức phụng chỉ phong tỏa cửa cung, tất cả xe ra vào đều phải kiểm tra cẩn thận, bởi vậy ty chức mạo muội mời Bùi tiểu thư xốc màn xe lên, để ty chức xem bên trong xe có chứa người hay !”

      “Trương thống lĩnh có chức trách, nên vậy.” Giữa lời , Bùi Nguyên Ca nhấc màn xe lên, lộ ra khuôn mặt trầm tĩnh, hơi liếc mắt nhìn người bện trong xe.

      Thấy trong xe là vài vị thái giám thoạt nhìn cực kỳ dũng mạnh, vẻ mặt Trương thống lĩnh có chút nghi ngờ.

      Đám hắc y nhân kia cải trang có chút cảnh giác, thấy thế biết nhất định là chỗ đó xảy ra vấn đề, trong lòng thầm cảnh giác, vừa làm tốt chuẩn bị liều chết chống đỡ, vừa cầm chủy thủ trong tay về chống đỡ phía trước, giọng : “Thành chút!” Sau đó tiếp tục mở miệng , “Nô tài là thái giám Huyên Huy cung, phụng mệnh cùng Bùi tiểu thư đến Diệp phủ, đầy là bài của đám nô tài!” xong, lấy ra bài mà Thái hậu đưa, đưa cho Trương thống lĩnh.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca thầm thở dài.

      Vốn ở bên trong xe cò cung nữ nha hoàn cúng với nàng, lại toàn thái giám, loại chuyện này có chút khác thường chỉ cần thống lĩnh thị vệ cửa cung có thể nhận ra được, lại phối hợp diễn trò với nàng, chưa chắc có cơ hội thoát thân. Nhưng Trương thống lĩnh này tuy rằng ngu dốt, nhận ra chỗ kỳ lạ bên trong xe đều là thái giám, cũng ra vẻ vui giận quá mức, lộ ra vẻ mặt ký lạ, bị đám hắc y nhân nhận ra đúng, bỏ mất cơ hội tốt.

      tại nếu hơi có hành động khác thường, chỉ sợ đám hắc y nhân giết nàng trước!

      Rơi vào đường cùng Bùi Nguyên Ca chỉ có thể mở miệng : “Theo lý thuyết, phải là do cung nữ cùng ta đến, chỉ là, bây giờ phải trong cung xuất thích khách sao? Làm lòng người hoảng sợ, Thái hậu sợ đường ta có điều bất trắc, nhưng nếu phái thị vệ đại nội, nam nữ khác biệt, cũng thể ngồi cả lên xe, nếu cách xa lại sợ có sơ hở, khiến thích khách có cơ hội lợi dụng. Bởi vậy, Thái hậu nương nương tìm vài vị công công biết võ công này cho ta, ngồi ở bên trong xe cùng ta, miễn cho bị thích khách nhìn chằm chằm lại còn chút sức mà đánh trả, cũng có ảnh hưởng tới thanh danh của ta.”

      Trương thống lĩnh thoải mái, đồn đãi xôn xao vừa qua về vị Bùi tiểu thư này, cũng nghe Bùi tiểu thư rất hợp nhãn duyên với Thái hậu, cho nên cố ý tuyên triệu vào cung làm bạn, bởi vậy cũng hoài nghi, : “Thái hậu nương nương quả nhiên suy nghĩ chu đáo cho Bùi tiểu thư!” dám nhìn Bùi Nguyên Ca lâu, nhìn lướt bên trong xe, phát cái gì khác thường, bèn vẫy tay : “Cho !”

      Xe ngựa lộc cộc ra cửa cung, chạy gấp tới phía Diệp phủ.

      đến chỗ yên tĩnh người, hắc y nhân sau khi cải trang bỗng nhiên kêu dừng ngựa xe, sau đó nhô người ra ngoài, đao bổ vào người Tiểu Lâm tử, sau đó đẩy xác chết của lui khỏi xe ngựa, chính mình ngồi ở tr6en chỗ đánh xe, ghìm lại dây cương, thay đổi phương hướng, nhanh chóng .

      ở bên trong xe Bùi Nguyên Ca nhìn rành mạch, thấy người nọ ra tay tàn nhẫn, đến thẳng chỗ yếu, có chút nể tình, trong lòng lạnh lẽo, thản nhiên : “Các ngươi ra khỏi cung, tại có thể thả ta !”

      trước hết hắc y nhân kèm hai bên nàng lạnh lùng : “Còn muốn mời, Bùi tứ tiểu thư lại đưa chúng ta đoạn đường nữa!”

      xem ra tạm thời bọn họ còn tính buông tha nàng! Trong lòng Bùi Nguyên Ca sầu lo: những người này thoạt nhìn hung hãn tàn nhẫn gan dạ, giết người như chuyện vặt, ngay cả Tiểu Lâm tử biết chuyện chút nào cũng có thể độc ác sát hại, huống chi nàng có thấy được khuôn mặt bọn họ, cho dù đến nơi an toàn, rất khó những người này có thể thả nàng hay ! Trong lòng suy nghĩ chuyển động cấp tốc, bỗng nhiên nhắm mắt lại, : “Được rồi! Ta mệt mỏi, ngủ lát trước, đến nơi các ngươi bảo ta là tốt rồi!”

      Thấy nàng rất thức thời, hắc y nhân mỉm cười, nữa.

      Tuy rằng là lúc ngủ yên, nhưng bị kèm hai bên, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc, làm sao Bùi Nguyên Ca còn có tâm tình ngủ? Sở dĩ như vậy, chẳng qua là loại thái độ, cho thấy nàng có ý định nhớ kỹ đường của xe ngựa, cũng định ghi nhớ trong lòng tướng mạo mấy người này, càng có dự định thăm dò bó mật gì quá mức, tương tự truy xét thân phận những người này, nàng chính là yếu đuối có lực uy hiếp, thầm muốn bảo vệ mạng mà thôi.

      Se ngựa dạo lòng lòng, biết bao lâu, rốt cục ngừng lại.

      Hắc y nhân nhìn Bùi Nguyên Ca, suy nghĩ lát, lấy ra cái khăn đen, bịt kín ánh mắt Bùi Nguyên Ca, : “Ủy khuất Bùi tiểu thư!” Dẫn nàng xuống ngựa, tới phía trước, dường như đứng ở trước trạch viện.

      Trong lòng Bùi Nguyên Ca hơi xác định, nếu đám y nhân có ý định giế chết nàng bịt miệng lúc nay lấy khăn đen che ánh mắt của nàng, muốn bị nàng thấy chỗ náu của họn họ, dù sao, người lập tức chết, cho dù bị nàng biết nhiều bí mật hơn nữa như thế nào? Dù sao mai táng xuống theo cái chết của nàng. tại xem ra, đám hắc y nhân tuy rằng muốn thả nàng, nhưng tạm thời cũng có quyết định giết nàng, cứ thế còn có cơ hội.

      Có người nắm lên vòn đập cửa, gõ vài cái với loại tiết tấu đặc thù, cửa liền “Két” tiếng mở ra.

      Bùi Nguyên Ca bị người xô đẩy dẫn vào, rồi tiểu thước chừng khắc, chung quanh chợt ồn ào lên, có loại tiếng động lại, nghe qua vô cùng dồn dập vội vàng, dường như xảy ra chuyện gì lớn. Ngay sau đó, đám hắc y nhân cùng trở về với nàng dường như có người rời , hỏi thăm tin tức, rất nhanh trở lại trở về, chút gì đó, sau đó chợt nghe thấy hắc y nhân kèm hai bên của nàng tức giận : “Cái gì? Mẹ nó, trúng kế điệu hổ ly sơn của bọn họ!” Ngay sau đó là tiếng của đấm hung hăng nện ở cây cột. Sau đó vừa tức giận : “Dẫn nữ nhân này , trông giữ cẩn thận, ta xem tình huống chủ nhân!”

      Sau đó, Bùi Nguyên Ca bị tóm đến ở torng giam phòng, để lại hắc y nhân trông coi nàng.

      Cởi xuống khăn đen, Bùi Nguyên Ca nhìn bốn phía chung quanh, gian phòng này rất đơn giản, có chỗ nào có thể núp, chỉ có cái bàn, bốn băng ghế dài, bàn đặt ngọn đèn, cửa sổ vốn có bị che lại gắt gao, cửa ra duy nhất lại là cửa khóa chặt. Vừa rồi nàng nghe thất ngoài cửa có thủ vệ, trong phòng cách đó xa cũng có đại hán (người vạm vỡ) ngồi, hề chớp mắt nhìn chằm chằm nàng, cam đoan hơi có động tĩnh, có thể vượt lên trước quản thúc nàng.

      Cho dù đầu còn có cây trâm bạch ngọc kia, nhưng tình hình trước mắt, cho dùm mê đảo đại hán trong phòng, vẫn có biện pháp với thủ vệ ngoài cửa như cũ, vả lại nơi này nhất định chính là đại bản doanh của hắc y nhân này, biết tụ tập bao nhiêu người, nàng vừa có võ nghệ, lại quen thuộc địa hình, tùy tiện ra ngoài chỉ có phần chịu chết! Trong lòng Bùi Nguyên Ca thầm lo âu, thấy đại hán kia nhìn chằm chằm nàng, dứt khoát làm bộ như mỏi mệt, nằm nhoài bàn chợp mắt lát, torng đầu lại suy nghĩ về mọi chuyện.

      Lúc ban đầu khi bị hắc y nhân bắt cóc, nàng còn từng hoài nghi, đây có thể lại là bẫy của Thái hậu hay , phỏng chừng làm ra số hắc y nhân bắt cóc nàng, sau đó Thái hậu lại làm ơn cứu nàng, tiện thể khiến nàng càng thêm quyết lòng với Thái hậu. Nhưng, rất nhanh nàng lại bỏ loại nghi vấn này , nhìn tư thế Tây Hoa môn, trong cung chắc là xuất thích khách, Thái hậu vì diễn màn kịch cho nàng lại làm ra trận chiến lớn như vậy. Hơn nữa, theo thủ pháp sát hại Tiểu Lâm tử của những người này mà xem, ràng lưu loát, hiển nhiên là người liếm máu vết đao hàng năm, hoặc là kẻ liều mạng, hoặc là tử sĩ, chỉ là biết, những người này rốt cuộc là loại người nào? Vì sao muốn vào cung ám sát? Lại làm sao có thể cưỡng ép nàng?

      “Chủ nhân” theo như lời bọn họ là chỉ ai đây?

      Trong suy nghĩ, Bùi Nguyên Ca bỗng nhiên nhớ tới chuyện.

      Hắc y nhân này cũng nhận ra khác thường khi bọn họ kể cà nàng ngồi ở bên trong xe ngựa, những người này cũng quen thuộc với lễ nghi cung đình, hoặc là , cũng quen thuộc với phòng bị của nam nữ Đại Hạ. Bằng cho dù lúc ấy phát , Trương thống lĩnh lộ ra nghi ngờ, cũng có thể nhận ra thêm vào đó bổ cứu (biện pháp sửa chữa), nhưng trong lời giải thích của bọn lại đề cập đến điểm ấy.

      Chẳng lẽ , những người này phải là người vương triều Đại Hạ?

      Nhưng mà, nếu những người này phải là người vương triều Đại Hạ, lại có rất nhiều chuyện cũng thông.

      Nếu là tử sĩ thích khách của nước khác, làm sao những người này có thể kinh động bất kỳ kẻ nào nhanh nhẹn tiến vào Huyên Huy cung, kèm hai bên nàng? Hơn nữa, nàng nhớ rất ràng, ngay từ lúc mới bắt đầu, những người đó gọi nàng là tiểu thư, mà phải là nương nương hoặc là tần phi, chứng minh những người này biết nàng phải tần phi trong cung, lại vẫn quyết định kèm hai bên nàng như cũ, chẳng lẽ ngay từ đầu biết nàng là con tin có giá trị sao? Còn có, lúc Thái hậu kêu “Nha đầu Nguyên Ca” ở bên ngoài, có bất kỳ danh xưng người nào, hắc y nhân kèm hai bên của nàng lại rỏ ràng với Tử Uyển để “Thái hậu” tiến vào, làm sao bọn họ biêt người chuyện là Thái hậu?

      Còn có điểm cũng rất kỳ quái.

      Lúc ấy khi Thái hậu được Tử Uyển dẫn vào, cũng mang theo thị vệ, chỉ có vài người ma ma cung nữ, kèm theo nha hoàn bên cạnh Bùi Nguyên Hoa, nếu nàng là thích khách, biết người trước mắt là Thái hậu, bên cạnh lại chỉ có phụ nữ trẻm em nhu nhược, để cho an toàn, kèm hai bên Thái hậu mới là biện pháp tốt nhất chứ? Nhưng mà, dường như những người này lại hoàn toàn nghĩ qua ý tưởng như vậy, vẫn kèm hai bên nàng đến uy hiếp Thái hậu đưa bọn họ xuất cung như cũ….

      Bùi Nguyên Ca càng nghĩ càng cảm thấy hoang mang khó giả.

      Đúng lúc này, cửa phòng bỗng nhiên bị người đá văng ra “Rầm ầm” tiếng, tên mặc áo đen, che cái khăn đen, người mặc trang phục giống như những hắc y nhân trước đó cầm đao xông vào, cầm đao nhọn chỉ vào Bùi Nguyên Ca, giọng khàn khàn hô: “Nữ nhân này chính là người mang về từ Đại Hạ hoàng cung? Điện hạ qua đời, ta muốn giết nàng ta, báo thù cho điện hạ và các huynh đệ chết ở trong hoàng cung Đại Hạ!”

      xong, nâng đao bổ xuống về phía Bùi Nguyên Ca.
      Last edited: 4/1/17
      tú cầu, thienbinh2388, fujjko2 others thích bài này.

    4. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Người đứng sau màn là ai đây...

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 114: Vào cung kiến giá Thái hậu
      Editor: thuyvu115257


      "Thái hậu, người thể vào, hoàng thượng muốn gặp ai!" Nội thị canh giữ cửa Càn Thanh điện khẩn trương ngăn cản .

      "Lớn mật, Thái hậu ngươi cũng dám cản, muốn sống nữa!" Tiêu Ngọc Cẩm quát lớn.

      Ngay sau đó bịch tiếng, đại môn bị ngoại lực đẩy ra, Tiêu Nhị Vũ nện bước ưu nhã vào.

      bộ hoa phục màu tím đậm thêu Mẫu Đơn viền chỉ vàng, thắt lưng khảm hồng bảo thạch ở giữa, trâm vàng trán nhô ra lắc lư, hợp với đôi mắt phượng trầm, càng thêm uy nghiêm cao quý.

      Tiêu Ngọc Cẩm bên cạnh nhàng nâng đỡ, gương mặt đẹp tràn đầy kiêu căng, sau lưng nàng là tám cung nữ mặc quần áo màu sáng, cung kính cúi đầu bước theo.

      "Mẫu hậu, sao người lại đến đây?" Hạ Hầu Huyền từ trong tấu chương ngẩng đầu lên, miệng khẽ nhếch tạo nên đường cong nhàn nhạt.

      "Sao vậy? hoan nghênh ta à?" Tiêu Nhị Vũ đưa tay ngăn tùy tùng ở ngoài cửa, để mình Tiêu Ngọc Cẩm dìu bà vào chính điện, sắc mặt hơi vui.

      Hạ Hầu Huyền đứng dậy xuống, vẻ mặt cung kính nghênh đón: "Mẫu hậu có thể tới gặp ta, hài nhi tất nhiên cảm thấy rất vinh hạnh!"

      Tiêu Nhị Vũ nhướng mi nhìn Hạ Hầu Huyền cái, duỗi ta ra, nguội lạnh : "Để Ngọc Cẩm đỡ ai gia là được!"

      Từ sau khi bước vào đây, tầm mắt Tiêu Ngọc Cẩm thỉnh thoảng rơi vào cơ thể tuấn dật cao quý của Hạ Hầu Huyền, lúc này nghe thấy Thái hậu chỉ đích danh mình, hai gò má bỗng chốc ửng đỏ như rặng mây, thâm tình liếc nam nhân siêu phàm kia cái, giọng kiều động lòng người vang lên: "Hoàng thượng trọng thương vừa khỏi, nên vất vả, hãy để cho nô tỳ phục vụ thái hậu nương nương ~"

      Hạ Hầu Huyền chau mày lại, sâu đưa mắt nhìn Tiêu Ngọc Cẩm, tròng mắt nàng ta đảo hai cái, lúc định quay đầu nhìn lại, Hạ Hầu Huyền lập tức thu hồi ánh mắt, lạnh nhạt : "Vậy làm phiền Tiêu tiểu thư rồi!"

      Tiêu Ngọc Cẩm dịu dàng nhìn thoáng qua Hạ Hầu Huyền, sau đó cung kính cúi đầu, mềm mại : "Đây là chuyện nô tỳ nên làm ~"

      Hạ Hầu Huyền để ý tới nữa, chuyển mắt lên người Tiêu Nhị Vũ, thoải mái : "Mẫu hậu, xin mời ngồi, đợi nhi tử phê xong tấu chương cùng mẫu hậu ra ngoài dạo!"

      Tiêu Nhị Vũ nhíu chặt lông mày, trông thấy tấu chương chất thành đống cao bàn, tiếp theo quay đầu, chống lại tầm mắt Hạ Hầu Huyền, khỏi đưa tay sờ vết thương ở lồng ngực, ngữ điệu nghe ra cảm xúc vang lên: "Chỗ này còn đau ?"

      Trong con ngươi thâm thúy của Hạ Hầu Huyền lên chút ấm áp, nhìn thẳng vào mắt Tiêu Nhị Vũ, gật đầu cái: "Có chút ~" dừng lát, giống như nhớ tới chuyện gì đó, lại bổ sung thêm câu: "Mấy ngày nữa là có thể hoàn toàn khỏi rồi, mẫu hậu cần lo lắng!"

      Ánh mắt Tiêu Nhị Vũ ngưng trọng, như có điều suy nghĩ nhìn Hạ Hầu Huyền, chốc lát sau, có chút ý vị sâu xa : "Nghỉ ngơi tốt, chớ để mệt mỏi quá độ, những chuyện này tạm thời giao cho nhị ca con làm. Dù sao các con cũng là huynh đệ ruột, có thể hỗ trợ lẫn nhau, cần phải quá mức câu nệ!"

      "Tạ mẫu hậu quan tâm, chẳng qua nhị ca hề hứng thú với chuyện này, nhi tử cũng tiện miễn cưỡng, hơn nữa mình nhi tử có thể xử lý tốt ạ!" Hạ Hầu Huyền chợt cười tiếng, giọng .

      Tiêu Nhị Vũ nghe vậy, trong mắt nhanh chóng ngưng tụ trầm, nhưng lập tức biến mất thấy gì nữa, nàng mím môi cái, dặn dò xung quanh: "Tất cả các ngươi xuống coi chừng!"

      "Dạ ~" Mọi người cúi đầu nhận lệnh.

      Đợi trong điện chỉ còn sót lại hai người, sắc mặt Tiêu Nhị Vũ trầm xuống khẽ hừ tiếng: "Những ngày qua con trọng thương nằm ở giường, chuyện của triều đình đều do nhị ca thay con giải quyết, năng lực của nó con là người thấy nhất ~"

      Bất chợt bà ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào mắt Hạ Hầu Huyền: "Thân là thiên tử, phải hiểu được học được việc giao quyền, nó là ca ca ruột của con, so với những người ngoài kia dù sao cũng tốt hơn nhiều!"

      Hạ Hầu Huyền đáp tiếng, mặc dù cảm xúc che giấu rất tốt, nhưng nếu quan sát kỹ vẫn có thể nhìn ra trong đó lóe lên chua chát: "Mẫu hậu khổ tâm nhi tử hiểu, chỉ là bây giờ chưa đến lúc cần nhị ca hỗ trợ, huynh ấy đến Kinh Thành khoảng thời gian rồi, nghe thị thiếp huynh ấy mang thai, là đứa con đầu tiên của nhị ca. tại sức khỏe nhi tử cũng khá, nhị ca cần phải quan tâm nữa, có thể trở về trông coi đứa bé ra đời!"

      Tiêu Nhị Vũ há có thể hiểu ý tứ trong lời của , nhớ lại tin tức nhận được lúc trước, bà chợt cảm thấy vô cùng tức giận: "Nó là ca ca ruột của con, con lại chịu dung nạp nó?"

      Hạ Hầu Huyền thấy sắc mặt Tiêu Nhị Vũ hơi u, cau mày, nhướng mi : "Đây là nhi tử có ý tốt, xin mẫu hậu minh xét!"

      Tiêu Nhị Vũ lạnh mặt, ngữ điệu giống như từ trong kẽ răng nặn ra: "Ngươi đừng coi ta như kẻ ngu, hôm nay ta tới đây phải nghe ngươi lời ngon ngọt, ta nghe ngươi cho giải tán người mai phục ở xung quanh Hộ quốc vương phủ, tại sao lại làm như vậy?"

      Rốt cuộc vào chủ đề, Hạ Hầu Huyền thưởng thức thái độ trở mặt của bà, lông mày như mực chau lên: "Dù sao cũng là đệ đệ của ta, ta thể tuyệt tình như vậy!"

      Sắc mặt Tiêu Nhị Vũ hơi đổi, ánh mắt nhìn Hạ Hầu Huyền tán thành : "Ngươi chỉ có ca ca có đệ đệ, ai gia cũng chỉ sinh Thuần nhi và nhi. Hạ Hầu Cảnh hoàn toàn phải đệ đệ của ngươi, là kẻ thù của ngươi, vẫn mơ ước ngôi vị hoàng đế của ngươi, ngươi phải diệt trừ , để tránh đêm dài lắm mộng!"

      Hạ Hầu Huyền cười nhạt, nụ cười đạt đáy mắt: "Mẫu hậu người nghiêm trọng quá rồi, A Cảnh từ cùng ta lớn lên, là hạng người ta hiểu nhất!"

      "Ngươi hiểu? Ngươi hiểu được cái gì?" Tiêu Nhị Vũ mím chặt môi, cũng khống chế nổi nữa, khuôn mặt tức giận, ánh mắt nhìn Hạ Hầu Huyền đầy chỉ trích: "Trong khoảng thời gian này khắp nơi nổi dậy làm phản, kêu gọi đưa cửu hoàng tử lên ngôi, chỉ có ngươi coi là đệ đệ, nhưng có coi ngươi ra gì đâu!"

      "Ngôi vị hoàng đế này vốn chính là nhường cho nhi tử, dù cho bị cướp , nhi tử cũng có nửa câu oán hận….”

      bốp tiếng, Tiêu Nhị Vũ hung hăng giáng tát, bà hít sâu hơi, ánh mắt bén nhọn: “Ngôi vị hoàng đế này là ta thiên tân vạn khổ mới giành lấy được, ngươi muốn ngồi cũng sao, để lại cho Thuần Nhi, Hoàng Thượng Đại Hạ quốc nhất định là con cháu Tiêu gia ta!”

      Bị ánh mắt lạnh lẽo như vậy nhìn chằm chằm, Hạ Hầu Huyền cũng lùi bước, trấn định nhìn Tiêu Nhị Vũ: “Mẫu hậu, chúng ta làm quá nhiều chuyện sai trái, nên tiếp tục phạm lỗi nữa!”

      “Cái gì gọi là nên tiếp tục phạm lỗi? Tranh đoạt ngôi vị hoàng đế vốn chính là ngươi chết ta mất mạng, ngươi muốn trả lại ngôi vị Hoàng đế, hỏi qua có tha thứ cho ngươi hay chưa?” Tiêu Nhị Vũ cất giọng bén nhọn, giống như cực kỳ kích động: “Chúng ta thể quay đầu được rồi, ngươi hại chết Tiết Phỉ, ta giết mẫu thân , ngươi cho rằng dễ dàng bỏ qua cho chúng ta?”

      Hạ Hầu Huyền có chút ngây ngẩn nhìn Tiêu Nhị Vũ, há miệng, cả kinh : “ ra Đao phi là người hại chết!”

      “Đúng, là ta hại chết nàng ta, ta cố ý thừa dịp lúc Hoàng Thượng rời cung, tìm người cưỡng gia nữ nhân kia!” Tiêu Nhị Vũ ác độc cười: “Nàng ta phải độc sủng hậu cung sao? Ta khiến cho nàng ta còn mặt mũi gặp Hoàng Thượng, còn mặt mũi tranh giàng tình cảm với ta, ta muốn làm cho nàng ta phải mang tiếng xấu muôn đời!”

      Hết thảy đều thể quay lại được nữa, Hạ Hầu Huyền lạnh lẽo trong lòng, khổ sở nhắm mắt lại, hai tay mắn chặt có chút rung rung. nhớ lại nữ tử tốt đẹp như thế, là người mà phụ thân nhất. Vậy mà lại bị mẫu thân của mình dùng thủ đoạn hèn hạ hại chết, nhưng người đó sinh ra nuôi nấng , có thể làm sao chứ?

      “Nếu ngươi muốn ngồi ở vị trí này, lập tức ra tờ chiếu thư thoái vị , truyền ngôi cho Thuần Nhi!” Tiêu Nhị Vũ thu hồi nụ cười nơi khóe môi, giọng hơi trầm xuống: “Về sau được phép những lời ngu ngốc đó nữa, Tiêu Nhị Vũ ta cũng phải chỉ có mình ngươi là con, nếu ngươi dám phản bội ta, đừng trách mẫu hậu trở mặt vô tình!”

      Thấy Hạ Hầu Huyền , Tiêu Nhị Vũ xoa xoa trán mệt mỏi, đôi mắt phượng trong trẻo lạnh lùng: “Ngươi tốt nhất suy nghĩ kỹ, ta gặp Thuần nhi lát!”

      Lâm Phương viên Hộ quốc vương phủ, sau giờ ngọ ánh mặt trời trải dài mặt đất, hương hoa thoang thoảng trong gió, loáng thoáng có thể nghe thấy tiếng nước chảy róc rách.

      “Đào Thất, mấy ngày qua thân thể khá hơn chưa?” Vân Tuyết Phi nhận lấy nước trà đưa tới, khẽ nhấp miệng, mỉm cười hỏi.

      “Đa tạ vương phi quan tâm, có Ngũ Trà chăm sóc, nô tỳ khỏa nhiều rồi ạ!” Đào Thất vui mừng cảm kích.

      “Vậy tốt, mấy ngày nay uống được trà ngươi pha, quả rất nhớ, hôm nay rốt cuộc có thể đỡ thèm rồi ~” Vân Tuyết Phi thích chí, le lưỡi cái.

      Đào Thất nở nụ cười: “Vậy vương phu uống nhiều chút!”

      Vân Tuyết Phi mỉm cười gật đầy cái, cầm ly trà nâng lên khóe miệng, chuẩn bị uống, Ngũ Trà hấp tấp xông vào, gương mặt luống cuống.

      “Tiểu, tiểu thư, xong….” Ngũ Trà thở hổn hển , nhận lấy ly trà Đào Thất đưa, hơi uồng sạch, sau đó đưa tay quệt miệng, thở dốc hơi, bình phục lại, nàng khẩn trương : “Trong cung truyền đến tin tức, Thái hậu tuyên Hộ quốc vương phi vào cung!”

      Đào Thất nghe vậy, ánh mắt nhấp nháy, lo lắng nhìn Vân Tuyết Phi : “Vương phi, cái này làm sao mới tốt? Thương thế của người còn chưa hồi phục hoàn toàn, có muốn từ chối ?”

      Vân Tuyết Phi siết chắt mép ly, ánh mắt ngưng tụ, đời này nàng và Tiêu Nhị Vũ nữ nhân kia chưa từng qua lại, vì sao bà ta muốn gặp nàng?

      “Tiểu thư, bây giờ vương gia có ở vương phủ, nếu tiểu thư vào cung, bị Thái hậu làm khó phải làm sao đây?” Ngũ Trà vội vàng .

      Vân Tuyết Phi suy nghĩ chút, để ly trà xuống, tối trước bàn trang điểm ngồi xuống, căn dặn: “Ngũ Trà, trang điểm cho ta, trang dung trang nghiêm chút!”

      Ánh mắt Đào Thất căng thẳng, vội vàng tiến lên: “Vương phi, người quyết định muốn sao? Đừng mà, Thái hậu tìm người chắc chắn có chuyện tốt rồi!”

      Vân Tuyết Phi có chút buồn cười nhìn hai nha đầu lòng suy nghĩ vì mình này, nàng giọng trấn an : “Bà ta đường đường là Thái hậu nước, chắc chắn làm khó tiểu nữ như ta đâu!”

      “Vậy tiểu thư, người dẫn em cùng với!” Lần này Ngũ Trà cũng muốn bị bỏ lại nữa, cho dù trước mặt là hồng thủy mãnh thú (*), nàng vẫn muốn theo.

      (*) Lũ lụt và thú dữ.

      “Được ~” Vân Tuyết Phi khẽ gật đầu.

      Ngoài cửa sổ gió hiu hiu mát rượi, thổi tung bức rèm che phát ra thanh ting tang vang dội, trong phòng yên tĩnh tiếng động. Chốc lát sau, Vân Tuyết Phi mặc cung trang bước ra khỏi Lâm Phượng viên, ngồi vào kiệu do trong cung sắp xếp di chuyển đến cung điện vừa quen thuộc vừa xa lạ kia.

      “Xem ra lão bà đó sinh lòng nghi ngờ rồi!” nóc nhà, Tần Lan mặc bộ quần áo dài màu xanh, cầm bầu rượu nằm nghiêng, màu vàng kim rực rỡ, càng thêm mờ ảo như tranh vẽ.

      Tư Nam Tuyệt mặc bộ quần áo dài trắng như tuyết, ngồi ở bên cạnh, nhìn chằm chằm này cỗ kiệu càng ngày càng xa, yên lặng .

      the sao?” Tần Lan cười : “Hạ Hầu Huyền nam nhân kia cũng phải là nhân vật dễ dàng buông tha, nàng vào cung như vậy, đến lúc đó muốn ra ngoài hề đơn giản đâu!”

      Tư Nam Tuyệt mấp máy môi, đôi cong ngươi thâm thúy, giống như xoáy nước bí , lúc sau, giọng trầm thấp vang lên: “Hoàng cung phải là nơi nàng ấy nên ở!”

      Tần Lan uống ngụm rượu, nhìn Tư Nam Tuyệt cười tiếng: “Ta coi ngươi có thể nhịn được bao lấu”

      Cỗ kiệu được khiên thẳng vào trong cung, sau khi Vân Tuyết Phi xuống kiệu, trông thấy cái lồng chìm xanh vàng rực rỡ vừa quen thuộc vừa xa lạ kia, trong lòng nàng hồi phức tạp.

      “Lần nữa trở lại đây có phải có rất nhiều cảm xúc ?” Mộ Dung Thanh Y từ cầu thang từng bước từng bước xuống.

      ngờ vào cung người đầu tiên nhìn thấy lại là Mộ Dung Thanh Y, ánh mắt Vân Tuyết Phi thoáng qua chút sáng tỏ, nhếch miệng : “Ngươi vẫn chờ ta ở đây?”

      Mộ Dung Thanh Y tới trước mặt Vân Tuyết Phi dừng lại, che miệng cười : “Quả nhiên ngươi chính là người hiểu ta nhất, ta nghe ngươi đến, nên sáng sớm đứng chờ ở đây!”

      Vân Tuyết Phi nhìn xung quanh vòng, tiếp theo ánh mắt cố định người Mộ Dung Thanh Y, nhíu mày: “Có phải ta nên cho rằng ngươi rất mến ta hay ?”

      “Ừ, đúng là ta rất thích ngươi, dù sao tất cá mọi thứ của ta đều là ngươi ban cho, này quần áo hoa lệ, này đồ trang sức đẹp đẽ, này địa vị tôn quý, này cuộc sống của kẻ bề ….” Mộ Dung Thanh Y lại gần, cười khẽ, dùng thanh chỉ có hai người nghe được : “Vân Tuyết Phi, phải gọi ngươi là Tiết Phi, lần này ta nhất định cười đến cuối cùng!”

      “Hoàng Thái hậu có chỉ, tuyên Hộ quốc vương phủ Vân Tuyết Phi vào điện!” vị thái giám đứng đài cao truyền lời đến.

      “Lần này ta coi ngươi chết như thế nào!” Con ngươi Mộ Dung Thanh Y lóe lên vẻ hưng phấn, đưa mắt nhìn ngày càng xa của Vân Tuyết Phi.
      Last edited: 4/1/17

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :