1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sủng Phi Đường - Đinh Đông Nhất (Full 116C - đã có ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 27
      Edit: Ngân Nhi

      Xe ngựa của Lâm Tam Tư cách khoảng hai thước so với xe đằng trước, Lâm Tam Tư hơi nhấc váy lên định bước xuống Hà Tất Kỳ xoay người ngăn nàng lại, : “Lâm tiểu thư, Thái hậu nương nương phân phó, chúng ta có thể xe đến trước cổng thứ ba, chờ xe phía trước là chúng ta có thể qua rồi.”

      “A…Ừm…Được rồi…” Lâm Tam Tư thay đổi cảm xúc liên tục chỉ trong chốc lát, cảm giác được sủng ái đến mức thể cự tuyệt, cũng biết làm thế nào.

      Lâm Tam Tư gào thét trong lòng, thái hậu nương nương ơi là thái hậu nương nương, nếu người có thu xếp như vậy cũng nên thương lượng trước với ta tiếng chứ! Người làm như vậy có khác nào đem ta đẩy lên tầng cao nhất của Nam Dạ quốc, bị toàn bộ dân chúng của Nam Dạ quốc bàn tán và sùng bái!

      Tuy cảm giác được vạn người kính trọng rất sảng khoái, nhưng người có biết hay , đứng càng cao ngã càng thảm, lấy thân phận tội nữ như nàng e là té rất đau đấy!

      Lâm Tam Tư ngồi lại ngay ngắn trong xe ngựa, nữ nhân phía trước chậm rãi xuống, để nha hoàn dắt vào bên trong cổng thứ hai, dáng của nàng ta rất nhàng uyển chuyển, vòng eo khẽ đung đưa, yểu điệu khiến người ta sinh lòng thương.

      Lâm Tam Tư ngồi trong xe qua bên cạnh nàng ta, trong lòng hiếu kỳ muốn nhìn nàng ta cái, nhưng dù sao cũng trong hoàng cung nên dù có tò mò đến mấy cũng phải biết giữ bình tĩnh, cho nên nàng chỉ hơi nghiêng người, ánh mắt làm như hờ hững nhìn lại, lúc trông thấy mặt người kia bỗng cảm thấy hơi quen quen, nhưng nhất thời vẫn chưa nghĩ ra là gặp nhau ở nơi nào.

      Người kia cũng quay đầu nhìn lại Lâm Tam Tư, ánh mắt khẽ lộ ra kinh ngạc và nghi ngờ, hiển nhiên là vì bất ngờ rằng tại sao chiếc xe ngựa này lại dám thẳng vào cổng thứ hai.Ánh mắt của nàng ta bình tĩnh rời khỏi chiếc lục lạc màu vàng xe ngựa, mắt khẽ nhíu lại, lần nữa nhìn thẳng vào Lâm Tam Tư, cảm xúc còn lạnh nhạt như vừa rồi nữa, thay vào đó là bi thương, bước chân vẫn ổn định như cũ, nhưng còn mềm mại uyển chuyển.Lâm Tam Tư biết tại sao nữ nhân kia lại có những biến hóa gương mặt như vậy, nhưng vẫn lịch cười với người ta cái, sau đó lại rời mắt nhìn thẳng ra đằng trước.

      “Hà đại nhân, người vừa xuống kia là ai vậy?”

      “Khả năng là vương phi.” Hà Tất Kỳ đáp, tiếp theo lại thuận tiện trả lời luôn câu hỏi mà Lâm Tam Tư định hỏi, “Nhưng là vương phi của ai thần cũng biết.”

      Lâm Tam Tư cảm thấy Hà Tất Kỳ láu cá như Tống Cảnh Ngưỡng, nhưng lại chẳng thú vị chút nào, song nghe đến đây nàng đột nhiên cảm thấy hơi khó hiểu, hỏi: “Vậy sao ngươi biết nàng là vương phi?” xong, Lâm Tam Tư lại thấy câu hỏi của mình quá ngốc, vì bộ đồ và trâm cài đầu của nữ nhân kia là đồ của các vương phi thường xuyên dùng, Hà Tất Kỳ ngay cả điều này còn biết sao làm đại thần trong triều được, Hoắc Dực sợ rằng sớm đuổi rồi!

      Nhưng có điều Lâm Tam Tư suy đoán sai rồi, vì Hà Tất Kỳ đúng là biết thường ngày các vương phi hay mặc cái gì, chỉ biết cái lục lạc gắn xe kia là đại biểu cho thân phận nào thôi.

      “Thần biết nhờ cái lục lạc treo xe ngựa.” Hà Tất Kỳ bình tĩnh nhìn đằng trước, trả lời: “Chỉ có xe ngựa của vương gia mới có lục lạc màu xanh biếc như vậy.”

      ra là thế!” Lâm Tam Tư nghe vậy rất tò mò, để ý nguy hiểm mà thò đầu ra từ trong xe, quả nhiên thấy rằng xe ngựa nàng ngồi cũng có treo lục lạc, nhưng lại là màu vàng, mặc dù xuyên đến đây nhiều năm nhưng nàng chẳng để ý đến mấy chuyện này, khỏi thầm: “Lục lạc mà cũng phân chia nhiều loại như vậy…”

      Hà Tất Kỳ : “Tiên hoàng lúc giữ ngôi sử dụng lục lạc để phân biệt thân phận của hoàng tộc, lục lạc bệ hạ dùng là màu vàng sáng, của thái tử điện hạ là màu vàng kim, của các thân vương là màu tím, của các vương phi là màu xanh biếc…”

      được lúc xe đến trước cổng thứ ba, Lâm Tam Tư cuối cùng cũng có thể xuống xe để bộ rồi, thuận tiện thưởng thức quang cảnh hoàng cung, tuy xuyên qua nhiều năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên nàng đến hoàng cung đấy!

      “Tiểu thư, thần ở chỗ này chờ người.” Hà Tất Kỳ cung kính .

      Lâm Tam Tư nhìn Hà Tất Kỳ cái, đảo mắt qua lại thấy có hai cung nữ đứng ở trước cổng, trong lòng cảm thấy xong rồi, hai người này hẳn là người dẫn nàng đến Phúc Thọ cung của thái hậu.

      Việc này quá phô trương rồi, chỉ là dẫn nàng thôi mà cần đến tận hai cung nữ!

      Lâm Tam Tư vào bên trong, liền có cung nữ búi tóc hai bên tiến lên : “Xin hỏi là Lâm tiểu thư sao?”

      Lâm Tam Tư nhìn nàng lượt, chắc chỉ tầm mười lăm mười sáu tuổi, tuy dung mạo rất có nét, nhưng vẫn còn chút ngây thơ của hài tử, nàng gật đầu : “Là ta.”

      “Nô tỳ tên Bích Liên, thái hậu nương nương phân phó nô tỳ tới đây dẫn Lâm tiểu thư qua đó.” Bích Liên cúi thấp đầu, chuyện rất ràng mạch lạc, thái độ cung kính: “Mời theo nô tỳ.”

      Lâm Tam Tư theo Bích Liên vào trong, lại thấy người cung nữ còn lại vẫn đứng yên tại chỗ, khỏi cảm thấy khó hiểu, Bích Liên thấy vậy liền : “An vương phi hôm qua trở về kinh, hôm nay xin được vào cung bái kiến thái hậu nương nương, Tử Yến muội muội đứng ở đây đợi An vương phi.”

      Lâm Tam Tư nghe vậy liền thu hồi ánh mắt, lần nữa đánh giá Bích Liên, trong lòng vô cùng khen ngợi, nghĩ đến nàng của năm mười lăm mười sáu tuổi, khi đó vẫn còn chơi đùa trong sân trường, sách cũng chẳng thèm đọc nhiều, nhưng ở thời đại này có những người thân còn chưa lớn đủ mà biết nhìn sắc mặt người khác để sinh tồn. “ thôi.”

      Phúc Thọ cung của thái hậu nương nương là cung điện trang trọng uy nghiêm nhất trong hoàng cung, từ xa nhìn lại, có thể thấy đó là khối kiến trúc khổng lồ sơn màu vàng và nâu dựng mười mấy bậc thang, xung quanh được chạm trổ điêu khắc rất kỳ công, đại môn mở rộng, đứng hai bên là hai thái giám cúi đầu , càng thể ra trang nghiêm thần bí của nơi này.

      Bích Liên dẫn Lâm Tam Tư vào bên trong cung, chỉ chốc lát liền ngửi thấy mùi thơm rất dễ chịu, Lâm Tam Tư đoán chắc là đến nơi rồi.

      Quả nhiên, chưa được mấy bước liền nghe Bích Liên cúi đầu : “Lâm tiểu thư, đến rồi.” Sau đó nàng đưa tay ra, khom lưng mời Lâm Tam Tư vào.

      Lâm Tam Tư sửng sốt : “ cần vào thưa trước với thái hậu nương nương sao?” Nhớ trước đây khi xem TV, cho dù có là phụng chỉ tiến cung cũng phải có người vào bẩm báo trước, nhận được cho phép mới được vào điện.

      Bích Liên dường như cũng đoán được là Lâm Tam Tư hỏi như vậy, liền : “Thái hậu nương nương phân phó, nếu Lâm tiểu thư tới có thể trực tiếp vào điện, cần bẩm báo.”

      Lâm Tam Tư thầm nghĩ mang thai quả nhiên có rất nhiều phúc lợi a! Lâm Tam Tư vừa bước vào cửa Bích Liên bước nhanh theo, dẫn Lâm Tam Tư qua mấy cái rèm che mới đến chính sảnh của Phúc Thọ cung, cảm giác mát mẻ lập tức ùa tới.Lâm Tam Tư ngước mắt nhìn lên, thấy thái hậu nương nương khép nửa con mắt nằm giường, dung nhan mặc dù già, nhưng vẫn mất đoan trang, mặt bàn bày rất nhiều trái cây đủ loại, cung nữ ở hai bên đứng chậm rãi quạt.

      Bích Liên hành lễ, nhàng : “Thái hậu nương nương, Lâm tiểu thư tới.”

      Lâm Tam Tư cũng quỳ xuống hành lễ: “Tam Tư thỉnh an thái hậu nương nương, thái hậu nương nương vạn phúc kim an.”

      Thái hậu nghe vậy liền chậm rãi mở mắt, nhàng đưa tay ra, Bích Liên thấy thế liền vội vàng bước nhanh tới, đỡ thái hậu nương nương từ giường ngồi dậy.

      “Nơi này có ai khác, cần khách khí với ai gia như vậy, mau đứng lên .” Thái hậu hiền hậu nhìn Lâm Tam Tư, ánh mắt như nhìn thấy Hoắc Dực, phân phó với đám nô tỳ: “Ban ngồi ghế dựa.”

      “Tạ ơn thái hậu nương nương.” Lâm Tam Tư đứng lên, có hai nô tỳ mang ghế tới, nàng cũng muốn phụ tâm ý của thái hậu, liền tạ ơn rồi ngồi xuống.

      “Mấy ngày nay vẫn khỏe chứ?” Lâm Tam Tư vừa ngồi xuống nghe thái hậu nương nương hỏi.

      “Đa tạ thái hậu nương nương, Tam Tư rất khỏe, trong phủ thiếu thứ gì cả.” Lâm Tam Tư muốn đem chuyện Hoắc Dực tìm được Bách Hợp đưa vào phủ với thái hậu nương nương, dù sao thân phận của nàng giờ giống như xưa, nên khiêm tốn chút.

      Thái hậu nương nương rất thích đứa ngoan ngoãn như Lâm Tam Tư, trong lòng rất hài lòng, : “Nếu thiếu cái gì cứ với ai gia, ai gia sai người chuẩn bị cho ngươi.”

      “Đa tạ thái hậu nương nương, nếu thiếu cái gì, Tam Tư nhất định nhờ đến người.” Lâm Tam Tư rất thành , giống như cho có lệ, càng khiến cho thái hậu thích hơn.

      Nhìn Lâm Tam Tư, trong lòng thái hậu khỏi nhớ đến lần gặp mặt trước, vô cùng nhớ thương Hoắc Dực, biết giờ này Dực nhi thế nào rồi? Bà trầm giọng : “Dực nhi lần này biết bao giờ mới có thể trở về, chiến trường đao kiếm có mắt…Ai gia thủy chung rất lo lắng…”

      Lâm Tam Tư mặc dù xác định được thời gian Hoắc Dực trở về kinh, chỉ biết năm sau kinh thành đột biến.Nghĩ lát, nàng liền : “Thái hậu nương nương yên tâm, điện hạ hồng phúc tề thiên, chưa đầy năm trở về thôi.”

      Thái hậu cũng biết là Lâm Tam Tư an ủi mình, nhưng thấy nét mặt khẳng định của Lâm Tam Tư, bà khỏi lên tiếng hỏi: “Làm thế nào mà ngươi biết được?”
      minhminhanhngoc, amandatruc, Suuuly67 others thích bài này.

    2. Bé Bi

      Bé Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      393
      Được thích:
      334
      Muốn an ủi mà lại lộ thiên cơ rồi
      Ngân Nhi thích bài này.

    3. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 28
      Edit: Ngân Nhi

      Lâm Tam Tư vốn chỉ thuận miệng vậy, nhưng ngờ là thái hậu lại để tâm, lúc này khỏi có chút hối hận, : “Tam Tư chỉ suy đoán thôi.” Lâm Tam Tư nhìn thái hậu nương nương, cười tiếp: “Ba năm trước, thái tử điện hạ đánh người nhà Hồ, cuối cùng quân nhà Hồ thua thảm bại, chuyện này sớm tạo thành bóng ma trong lòng bọn họ, chắc hẳn rất kiêng kỵ.Lần này tái diễn chiến , bọn họ nhất định chuẩn bị rất kỹ lưỡng, điện hạ lại bị giam bế hai năm nay, người Hồ biết tin vậy nên mới dám liều lĩnh xâm chiếm. Thiết nghĩ ở Nam Dạ quốc trừ thái tử điện hạ ra còn ai có thể đánh bại bọn được! Giờ phút này quân địch tràn đầy lòng tin, nắm chắc phần thắng, nếu thái tử điện hạ đột nhiên xuất , bọn họ liệu phản ứng thế nào đây?” Lâm Tam Tư dùng ánh mắt dịu dàng nhìn mái đầu bạc của thái hậu nương nương.

      Thái hậu ở chốn thâm cung hơn mười năm, đương nhiên phải là người đơn giản, có số việc cần cũng có thể nhìn xa hơn người khác, chẳng qua bà lớn tuổi, cuộc sống trôi qua cũng ngày càng êm đềm, chỉ hy vọng mọi chuyện đơn giản chút, có những chuyện bà cũng lười phải suy nghĩ! Lúc này nghe Lâm Tam Tư nhanh chậm phân tích thế cục, bà cảm thấy nha đầu này mà được bồi dưỡng chút tương lai có thể giúp đỡ Dực nhi rất nhiều việc trong phủ.Bà gật đầu, chậm rãi nheo hai mắt, : “Chắc chắn là gấp rút kịp đề phòng, chân tay luống cuống, thấp thỏm lo âu!”

      “Thái hậu nương nương rất đúng, chỉ cần thái tử điện hạ xuất quân nhà Hồ rối loạn thế trận, tạo thời cơ cho thái tử điện hạ.” Lâm Tam Tư thực suy đoán, hai năm trước nàng vẫn chỉ là tiểu thư rành thế nơi khuê phòng thôi, chuyện quốc gia đại đối với nàng mà chẳng thú vị bằng mấy tin tức linh tinh nơi phố phường, nàng chưa bao giờ tìm hiểu chuyện thế , cũng bảo bọn Phục Linh tìm hiểu.Chẳng qua lần thứ hai được trở lại đây, tâm tình của nàng có rất nhiều biến hóa, rất nhiều chuyện nàng phải để tâm đến, nàng nghĩ điều đó rất có ích đối với nàng. “Có điều quân nhà Hồ cũng quá ngang ngược, lần này lại có chuẩn bị kỹ từ trước, cho dù thái tử điện hạ có minh thần võ nhất định cũng chưa thể phản kích lại được, đợi thời gian nữa, điện hạ chắc chắn chiến thắng trở về.”

      Lâm Tam Tư chuyện rất hợp tình hợp lý, qua đó còn ngầm tán dương Hoắc Dực, điều này khiến cho thái hậu nương nương thương nhớ tôn tử rất vui vẻ, lập tức vẫy vẫy tay với Lâm Tam Tư, cười híp mắt : “Nha đầu, ngươi tới đây, ngồi vào bên cạnh ai gia.” Trong lòng bà rất vui, nên cách xưng hô cũng thay đổi theo.

      Lâm Tam Tư hơi sửng sốt, : “Vâng.”

      Lâm Tam Tư tới gần, Bích Liên sớm cầm miếng đệm may bằng chất lụa mát đặt bên cạnh thái hậu, Lâm Tam Tư thấy vậy liền ngồi xuống đệm.

      Thái hậu mỉm cười nhìn Lâm Tam Tư, cầm tay nàng vỗ , : “Ai gia cuối cùng cũng hiểu là vì sao Dực nhi lại coi trọng ngươi như vậy, ngươi đúng là nha đầu tri kỷ!”

      Lâm Tam Tư cúi đầu, trước mặt Hoắc Dực, nàng là người hầu hạ chàng ăn, hầu hạ chàng mặc, hầu hạ chàng ngủ, vậy có gọi là…Tri kỷ ?

      Thái hậu lại cho rằng dáng vẻ lúng túng của Lâm Tam Tư lúc này là vì ngượng ngùng, lập tức với Bích Liên: “Đem dạ minh châu mới lấy hôm qua của ai gia ra đây, thưởng cho Tam Tư nương.”

      Lâm Tam Tư kinh ngạc ngẩng đầu lên, việc nàng vào đây đủ gây chú ý rồi, nếu còn mang dạ minh châu về sau này biết xảy ra bao nhiêu rắc rối nữa, mọi người bàn tán lung tung.Nàng chỉ là tội nữ, cha mẹ còn bị nhốt trong đại lao, bất kể thế nào việc ban thưởng đối với Lâm gia lúc này là điều rất bất lợi.

      Lâm Tam Tư suy nghĩ chút rồi nhàng : “Thái hậu nương nương, Tam Tư vô đức vô năng, sao có thể nhận lễ vật quý như vậy, dạ minh châu này chờ khi thái tử điện hạ chiến thắng trở về, người thưởng cho thái tử điện hạ phải tốt hơn sao!”

      Thái hậu nhận lấy cái hộp tinh xảo từ tay Bích Liên, : “Cái gì mà vô đức vô năng, ai gia thấy ngươi rất tốt, ngươi tốt hơn bao nhiêu lần so với mấy người chỉ biết mấy lời lòng để lừa gạt ai gia!”

      cung nữ bước vào, Lâm Tam Tư nhìn sang nhận ra đó là cung nữ tên Tử Yến mà hồi nãy đứng chờ cùng Bích Liên, trong lòng suy nghĩ, mới vừa rồi ngồi xe ngựa nên biết quãng đường từ cổng vào đây xa bao nhiêu, nhưng nàng và thái hậu chuyện với nhau cũng được lát rồi, vị vương phi kia bây giờ mới đến cửa Phúc Thọ cung, xem ra quãng đường này cũng phải là ngắn!

      Có thể nhìn ra là thái hậu nương nương đối xử với nàng hề tệ! Nghĩ vậy, Lâm Tam Tư liền dùng ánh mắt cảm kích nhìn thái hậu.

      Tử Yến quỳ xuống : “Khởi bẩm thái hậu nương nương, An vương phi tới, ở ngoài điện cầu kiến.”

      Lâm Tam Tư khẽ đảo mắt, khi nãy lúc Bích Liên với nàng là Tử Yến đợi An vương phi, nàng cũng nghĩ nhiều, giờ nghĩ lại, nàng liền biết vì sao lại cảm thấy vị An vương phi kia trông rất quen rồi, vì nàng từng gặp mặt vị An vương phi kia lần.Vào dịp Tết nguyên tiêu năm nào, nàng cùng với Phục Linh và Bách Hợp dạo phố xem đèn đoán chữ, ở trước quán ăn liền gặp An vương phi khi đó vẫn còn là Diêu tiểu thư, lúc đó vì chuyện đoán chữ nên còn với nhau mấy câu.

      Có điều vị An vương phi này ba năm trước gả cho An vương, cũng theo An vương dời vào lăng, lúc này trở về là có chuyện gì? Chẳng lẽ có liên quan đến chuyện biến động của kinh thành năm sau sao? Từ trước đến nay chuyện hoàng tử đoạt vị là điều hiếm, huống hồ vị An vương kia cũng phải người đàng hoàng an phận gì, ủy khuất cho giai nhân khuynh thành.

      Thái hậu nương nương nghe xong liền sa sầm mặt, lộ vẻ phiền chán, lẩm bẩm : “Nhắc tào tháo là tào tháo đến, sao lại nhanh như vậy!”

      Lâm Tam Tư ở gần nên nghe được lời thái hậu , khỏi quay sang nhìn bà, trong lòng rất nghi ngờ, lẽ vị An vương phi này từng đắc tội với thái hậu nương nương sao?!

      Thái hậu nương nương suy nghĩ lát rồi : “Ngươi truyền ý chỉ của ai gia, mời hoàng hậu nương nương và Hiền quý phi đến Phúc Thọ cung chuyến, khi về bảo An vương phi vào điện thỉnh an.”

      “Nô tỳ tuân chỉ.”

      Tử Yến đáp rồi lui xuống, vẻ mặt mấy kinh ngạc, ngay cả thần sắc của Bích Liên và các cung nữ khác cũng rất bình thường, tựa như lời vừa rồi của thái hậu nương nương có gì lạ cả.Thế nhưng Lâm Tam Tư lại rất bồn chồn, An vương phi thế nào cũng là vương phi, cũng là cháu dâu của thái hậu nương nương mà, cho dù thái hậu muốn gặp người cháu dâu này cũng nên nghĩ tới tôn tử An vương của người, sao có thể lạnh nhạt với An vương phi như vậy được? Hậu cung lớn như thế, các phi tử lại ở cùng cung điện, Tử Yến phải tới chỗ hoàng hậu, sau đó lại qua chỗ Hiền phi, qua lại như vậy cũng phải mất nén hương, trời lại nóng, An vương phi có chết nóng cũng bị giày vò phát điên mất!

      Lúc Lâm Tam Tư còn suy nghĩ thái hậu mở lòng bàn tay nàng ra, đem cái hộp đựng dạ minh châu nhét vào trong tay nàng, cho cự tuyệt.

      “Nha đầu, ngươi hãy nhận lấy, dạ minh châu này cũng phải là thứ ai gia quý trọng nhất, đợi Dực nhi trở lại, ai gia có đồ thưởng cho nó.” Thái hậu rất thích Lâm Tam Tư, lúc chuyện luôn cười híp mắt, giống như những bà cụ bán hàng rong bên đường vậy, “Với lại tính cách của Dực nhi chắc ngươi cũng hiểu đôi chút, nó chỉ nhận đồ gì mà nó coi trọng thôi, trả lại nguyên vẹn cho ta, nơi này của ai gia biết chứa bao nhiêu đồ bị nó trả về rồi.” Giọng tuy trách cứ nhưng lại tràn ngập thương, giống như bất kỳ người bà nào đối với cháu của mình.

      Lâm Tam Tư thấy từ chối có tác dụng, liền nghĩ trước cứ nhận lấy dạ minh châu này, chờ Hoắc Dực về đem dạ minh châu đưa cho chàng, nàng thể cứ vô duyên vô cớ nhận lễ vật lớn như thế được!

      “Tam Tư tạ ơn thái hậu nương nương ưu ái.”

      “Thế mới được chứ!” Thái hậu thỏa mãn vỗ tay Lâm Tam Tư, sau đó chỉ vào đĩa nho bàn, : “Nho này ăn rất ngon, ngọt mà ngấy, ai gia bảo người rửa sạch rồi, ngươi ăn thử , còn có dưa vàng nữa, hạt ruột ngọt, ngươi cũng ăn thử xem…”

      Lâm Tam Tư ăn thử mỗi loại quả lần theo lời thúc giục và giới thiệu của thái hậu nương nương, lúc lâu sau Tử Yến trở về điện, : “Thái hậu nương nương, hoàng hậu nương nương, Hiền quý phi nương nương, An vương phi đều ở ngoài điện chờ.”

      Lâm Tam Tư nghe thế liền muốn đứng lên, nhưng lại bị thái hậu giữ lại, “Ngươi cứ ngồi bên cạnh ai gia.”

      Lâm Tam Tư vô cùng buồn bực, nàng nghĩ mình vẫn nên ngồi góc để người ta nhìn thấy là tốt nhất, nếu cùng thái hậu nương nương ngồi chỗ, bị hoàng hậu nương nương là mẫu nghi thiên hạ thấy sao đây? Huống hồ còn có cả Hiền quý phi và An vương phi nữa, bất luận là ai nàng cũng thể động vào, nhỡ nàng phạm tội bất kính, bị nhốt vào đại lao sao, nàng còn phải cứu cha mẹ mà!

      “Nếu thái hậu nương nương muốn chờ hoàng hậu nương nương và hai vương phi rời , Tam Tư lại ngồi đây phụng bồi người.Bây giờ hoàng hậu nương nương vào đây thỉnh an, Tam Tư ngồi cùng chỗ với người, để các vị vương phi quỳ lạy, với thân phận của Tam Tư…”

      Thái hậu lòng thích Lâm Tam Tư, vừa rồi bà cũng suy nghĩ nhiều, nghe Lâm Tam Tư nhắc nhở, bà cũng cảm thấy ổn, liền : “Vậy , ngươi tạm ra chỗ khác ngồi nghỉ.” Ngưng lúc lại dặn dò: “Cách ai gia gần chút.”

      Lâm Tam Tư cười với thái hậu nương nương: “Tam Tư tuân chỉ, tạ ơn thái hậu nương nương nghĩ cho Tam Tư.”

      Thái hậu ngồi thẳng người, thu lại dáng vẻ cười , phất tay với Tử Yến, : “Cho bọn họ vào.”

      Lâm Tam Tư cũng tìm ghế ngồi xuống mà đứng ở đằng sau, vị trí này gây chú ý, lại có thể khiến thái hậu nương nương ngồi giường có thể nhìn thấy, coi như cũng tương đối gần.

      Từng tiếng trâm ngọc vang lên, trước mắt Lâm Tam Tư xuất ba mỹ nhân, ai cũng búi tóc cao, môi đỏ mọng, uyển chuyển để các cung nữ dắt vào. đầu là nữ nhân mặc y phục màu đỏ đội mũ phượng, gương mặt tươi tắn, cần đoán cũng biết là hoàng hậu nương nương. sau hoàng hậu nương nương là nữ nhân có dáng vẻ yếu đuối mỏng manh, nụ cười gương mặt thuần khiết như dòng suối mát, rất dịu dàng và quyến rũ.Người sau cùng là An vương phi, cho dù hai người đằng trước nàng là hoàng hậu và quý phi tôn quý của Nam Dạ quốc, nhưng vẻ đẹp và thần sắc của nàng lại hề kém cạnh chút nào.

    4. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 29
      Edit: Ngân Nhi

      Trong điện có thêm mấy mỹ nhân đến làm gian trở nên bừng sáng hơn rất nhiều, các cung nữ đỡ chủ tử vào rồi yên lặng lui vào trong góc, mặc dù đầu cúi thấp, nhưng ánh mắt lúc nào cũng chú ý đến chủ tử của mình, sẵn sàng để các chủ tử sai khiến.

      “Mẫu hậu, chúng thần thiếp đến thỉnh an người.”

      Hoàng hậu cùng Hiền quý phi đến trước hành lễ với thái hậu nương nương, thân phận của các nàng cao quý nên cần phải quỳ xuống mà chỉ hơi khom người.

      Tiếp đó là đến An vương phi Diêu Bội Oánh, nàng quỳ xuống hành lễ: “Thần thiếp thay mặt An vương đến thỉnh an hoàng tổ mẫu, hoàng tổ mẫu thiên tuế kim an.”

      Thái hậu ngồi ngay ngắn ghế, ánh mắt hờ hững nhìn ba người bên dưới, : “Được rồi, đứng dậy hết .”

      “Tạ ơn mẫu hậu.”

      “Tạ ơn hoàng tổ mẫu.”

      Diêu Bội Oánh đứng lên, vốn định lên tiếng nhưng lại dám lỗ mãng, bên cạnh nàng là hoàng hậu nương nương và Hiền quý phi nương nương, sao nàng có thể mở miệng trước được.

      “Mẫu hậu, mấy ngày nay khí trời nóng bức, mẫu hậu cũng dụng tâm lo lắng cho chúng thần thiếp nên dặn cần tới thỉnh an mỗi ngày.Mặc dù rất cảm kích tấm lòng của mẫu hậu, nhưng thân làm vãn bối tất nhiên phải tới thỉnh an, song dù rất muốn mà mấy ngày nay việc vặt trong cung rất nhiều, vô cùng bận rộn, kính xin mẫu hậu trách tội.”

      Hoàng hậu Lương Thành Quân xong liền nghiêng qua nhìn Hiền quý phi, gương mặt tươi cười, ngữ điệu uyển chuyển, nhưng lại mấy nhu hòa, khiến cho người nghe thấy được chân thành, có vẻ là vì được nuông chiều từ bé, lớn lên lại đứng đầu hậu cung, tạo cho nàng ta cá tính chịu nhún nhường, ngay cả khi ở trước mặt thái hậu nương nương thái độ cũng sửa đổi hoàn toàn được.

      Hiền quý phi Tô Uyển Nhàn nghe vậy sắc mặt hơi dại ra, nhưng khóe môi vẫn hơi mỉm cười theo bản năng, trong nháy mắt liền khôi phục lại dáng vẻ yếu đuối của mình, chậm rãi lên tiếng: “Mẫu hậu gần đây thân thể khó chịu, thần thiếp mặc dù lo lắng, nhưng dù sao cũng phải người rành về y học nên thể giúp được gì, còn cách nào khác là mỗi ngày ở trong cung cầu phúc, hy vọng thân thể của mẫu hậu sớm chuyển biến tốt đẹp! Thần thiếp nghe cầu phúc vào sáng sớm và ban đêm là linh nghiệm nhất, nên mới chậm trễ thời gian đến thỉnh an mẫu hậu, mong mẫu hậu thứ lỗi.” Tô Uyển Nhàn từ yếu ớt, làm cho người ta vừa thấy thương, giọng lại mỏng manh, mà đương kim hoàng thượng lại rất thích mẫu nữ nhân như vậy, nên nàng mới được trở thành quý phi như ngày hôm nay, là địa vị chỉ đứng sau hoàng hậu nương nương.

      Lương Thành Quân nghe thế liền châm biếm : “Hiền quý phi muội muội có lòng như vậy, sao cầu phúc xong đến cung Phúc Thọ mà phụng bồi mẫu hậu !”

      Tô Uyển Nhàn dùng ánh mắt vô tội nhìn Lương Thành Quân, thấy đối phương có ý gây , liền hơi cau mày : “ dối gạt hoàng hậu nương nương, thần thiếp gần đây nghỉ ngơi đủ, thân thể khó chịu, tới chỉ càng khiến mẫu hậu lo lắng thêm.”

      Lương Thành Quân lạnh lùng hậm hừ: “Lời này của Hiền quý phi muội muội cũng lạ, thân thể ngươi khó chịu, sợ mẫu hậu lo lắng nên đến thỉnh an, nhưng sao ngươi lại sợ hoàng thượng lo lắng, còn mỗi ngày giữ hoàng thượng ngủ lại Nhu Phúc cung của ngươi?”

      Tô Uyển Nhàn ủy khuất vô cùng, ngước lên nhìn thái hậu nương nương, thấy ánh mắt thái hậu cũng hờ hững, nàng thể đoán ra tâm tư của người, thể làm gì khác là lúng túng thu hồi tầm mắt, rưng rưng : “Hoàng thượng nghe thần thiếp bị bệnh nên lo lắng đến Nhu Phúc cung thăm thần thiếp, thần thiếp cũng khuyên hoàng thượng nên đến, nhưng hoàng thượng nghe, thần thiếp có cách nào để hoàng thượng rời …”

      “Cách để rời có, nhưng cách để giữ lại ngươi có rất nhiều đấy!” Lương Thành Quân tháng nay gặp hoàng thượng, ngay cả buổi lễ tổ chức hàng tháng cũng vì chuyện Tô Uyển Nhàn ngã bệnh mà hủy bỏ, trong lòng rất tức giận, giờ phút này là cố ý để Tô Uyển Nhàn xuống đài được. “Bổn cung đứng đầu hậu cung, đương nhiên muốn các tỷ muội trong cung đều được hưởng phúc, ngươi cứ như vậy chiếm lấy hoàng thượng, đúng là để tâm đến mặt mũi của bổn cung.”

      Tô Uyển Nhàn nước mắt lưng tròng, dáng vẻ yếu đuối như vậy, nếu có nam nhân ở đây chắc sớm ôm nàng vào trong lòng rồi. “Hoàng hậu nương nương sao lại nghi ngờ thần thiếp như vậy, thần thiếp tiến cung nhiều năm, tất nhiên rất hiểu quy củ trong cung, dám vượt khuôn phép…”

      Lâm Tam Tư vẫn yên lặng đứng trong góc, ngay trước mắt nàng có thể gọi là những nữ nhân có quyền lực nhất của Nam Dạ quốc, trong lúc chuyện còn trong đó mỉa mai châm biếm, ngấm ngầm hại người.Lâm Tam Tư cảm thấy giống như trước kia ngồi xem TV, chỉ khác là đứng trước mắt nàng bây giờ là người việc chứ phải đóng phim.

      Đối với cường thế ngoan độc của hoàng hậu nương nương, Lâm Tam Tư cũng chẳng mảy may thương xót cho Tô Uyển Nhàn chút nào, vì nàng biết bản chất của Tô Uyển Nhàn chắc chắn giống như vẻ ngoài thiện lương yếu đuối bên ngoài, nàng ta đẻ ra người con trai đầy tâm cơ là Ninh vương Hoắc Tấn, thể có chuyện nàng ta vẫn có tâm hồn thuần khiết được.Với lại qua biểu của nàng ta vừa rồi, có thể nhìn ra mặc dù nàng ta có vẻ nhu nhược, nhưng lời tuyệt nhiên có ý nhượng bộ.

      Mà hoàng hậu Lương Thành Quân sở dĩ dám kiêng nể gì trách cứ Tô Uyển Nhàn, là bởi vì con trai nàng là Lương vương thay thế vị trí của thái tử điện hạ khi bị giam bế, hơn nữa nàng còn là mẫu nghi thiên hạ, về lâu về dài, việc Lương vương trở thành thái tử cũng phải là điều thể.Huống chi, trước mắt Lương vương sinh được vị hoàng tôn duy nhất cho Nam Dạ Quốc, đây mới chính là lợi thế lớn nhất.Tổng hợp lại dĩ nhiên phần thắng nằm trong tay nàng ta nhiều hơn bao nhiêu so với Tô Uyển Nhàn!

      Lâm Tam Tư trong lòng thầm than, làm hoàng hậu lâu như vậy nhưng Lương Thành Quân vẫn chưa hiểu được điều, đó là bất luận trong tay nàng ta nắm bao nhiêu lợi thế, nhưng nàng ta lại thiếu sủng ái của hoàng thượng cuối cùng cũng chẳng làm nên chuyện gì.Ngôi vị thái tử chẳng qua chỉ là câu của hoàng thượng mà thôi, thích để người nào trở thành thái tử người ấy mới có thể trở thành thái tử, chứ phải ai nắm nhiều lợi thế hơn là khống chế được hết thảy mọi chuyện!

      Thái hậu thờ ơ nghe hai người qua lại, mấy chuyện này bà nghe nhiều lắm rồi, sớm luyện đến trình độ có tai như điếc, lúc này mới lên tiếng: “Chuyện Hiền quý phi ngã bệnh quả được báo cho ai gia biết, hoàng hậu cần trách tội.”

      Hoàng hậu nghe xong định lên tiếng phản bác lại bị thái hậu dùng ánh mắt ngăn lại.

      Thái hậu vỗ lên vạt áo màu nâu của mình, : “Hoàng hậu mỗi ngày đều phải quản lý mấy việc ở hậu cung, quả vô cùng vất vả, có những chuyện nhạy cảm tiện can thiệp, bất quá ai gia nghĩ cũng phải nên chú ý đến hòa khí chút.Tối nay liền để hoàng hậu làm chủ, chỉ định phi tần đến hầu hạ hoàng thượng .”

      Lâm Tam Tư nghe xong khỏi quay ra nhìn thái hậu nương nương, qua hai lần gặp, nàng cảm thấy thái hậu nương nương khác biệt rất nhiều so với vị thái hậu nương nương đứng triều đình tranh biện với các triều thần trong truyền thuyết kia.Có đôi khi nàng cảm thấy bà chỉ giống như những bà cụ hiền lành bán kẹo mạch nha đường phố thôi, nhưng tại nàng mới nhận ra là lời đồn đại quả sai.Thái hậu nương nương nhìn có vẻ thờ ơ lạnh nhạt, nhưng ra là nắm chắc được hết thảy mọi chuyện, hồi như là giúp quý phi, hồi lại như giúp cho hoàng hậu nương nương, nhưng cuối cùng mới phát giác ra là bà chẳng giúp ai cả.Hoàng hậu nương nương và Hiền quý phi qua lại hồi lâu, nhưng kết quả là chẳng ai được lợi, hoàng thượng tối nay trải qua đêm xuân với phi tử, nhưng người đó phải là hoàng hậu nương nương, cũng tuyệt đối phải là Hiền quý phi nương nương!

      Hoàng hậu nuốt trôi cơn giận này, nhưng ai mà biết người đương kim hoàng thượng kính trọng nhất chính là thái hậu nương nương chứ, nếu nàng muốn giữ vững vị trí hoàng hậu này nhất định phải nghe theo lời thái hậu nương nương! Liền : “Mẫu hậu nếu có an bài thần thiếp xin tuân theo.”

      Tô Uyển Nhàn vốn rất ủy khuất, giờ nghe xong lời thái hậu nương nương sắc mặt càng trở nên xấu .Người người đều là nàng chiếm lấy hoàng thượng, nhưng ai biết là đến chính nàng cũng rất khổ sở.Thời gian gần đây hoàng thượng quả rất thích nghỉ lại trong cung nàng, nhưng đó là do nàng biết cách lấy lòng hoàng thượng thôi.Thân thể của hoàng thượng dù sao cũng còn cường tráng như thời trẻ nữa, lúc hoan ái với nhau, nàng phải dùng mọi biện pháp để trợ giúp hoàng thượng, ngày nào cũng vậy dẫn đến kiệt sức, nhưng chuyện này biết trách ai đây?

      Sau hoàng thượng vì mỹ nhân mới tiến cung mà lạnh nhạt với nàng thời gian, nàng liền cố ý để ngấm mưa rồi ngã bệnh, khiến hoàng thượng phải đến thăm nàng, vừa gặp lại liền bị nàng giữ lại hai tháng. tại mắt thấy thân thể của hoàng thượng ngày càng lụn bại, Lương vương lại sinh ra vị hoàng tôn, nên nàng càng phải vì tương lai mà tính toán.Chỉ có được hoàng thượng sủng ái người mới đối xử với nàng và Ninh vương tốt hơn, tạo nền móng vững chắc cho sau này! Mặc dù cam tâm lắm với quyết định của thái hậu, nhưng nàng cũng muốn nghỉ ngơi chút, như vậy mới có thể hầu hạ hoàng thượng tốt.Nghĩ vậy nàng liền dịu dàng : “Mọi chuyện thần thiếp đều xin nghe theo an bài của mẫu hậu.”

      Thái hậu nương nương hài lòng gật đầu, ánh mắt sâu kín chuyển tới người Diêu Bội Oánh từ nãy vẫn im lặng . “An vương phi, sao ngươi lại trở về đây vậy?”

    5. Phong Vũ Yên

      Phong Vũ Yên Well-Known Member

      Bài viết:
      675
      Được thích:
      809
      Hoàng thượng... Lụn bại rồi... Gì chứ thấy kiểu bị mấy bà hậu phi giằng co qua lại liên tục như này... sớm tinh tẫn nhân vong là phúc. Để thế hệ mới lên thôi.
      Ngân Nhisusu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :