1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Triệu Thị Quý Nữ - Túc Mễ Xác (76/118)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 35


      Nửa đêm, gió thổi dần dần lạnh, cây sung ở góc viện cành lá rậm rạp um tùm như ô, nặng trĩu mà đè lên hàng rào, trong cành lá mờ mờ ảo ảo muốn ra nhiều quả.

      Cửa sổ đối diện mở rộng, trong phòng đốt nến sáng ngời, sáng cả phòng. Bên trong thư phòng bố trí ghế gỗ hải đường bên ngồi người ngược ánh sáng, công tử thân hình thon dài mặc y phục màu đen, đầu tóc đen buộc ở bên trong mũ ngọc, khí chất hiên ngang, hoàn toàn mang theo quý khí vốn có.

      “Ai, ta , ngươi muốn ở trong này nghỉ ngơi mười ngày nửa tháng sao? Chỗ này mặc dù tốt tốt , nhưng như vậy rất là thú vị a!” Phong Vu Tu nhìn người nọ, nhíu mày có chút tin .

      Cái gì mà bồi Công chúa đến hành cung tĩnh dưỡng, ràng là lão Thái hậu lên tiếng, làm cho tránh đầu sóng ngọn gió, lúc này mà vạch trần chuyện này tất nhiên là , bất quá ngoài dự đoán người này tự nhiên liền ngoan ngoãn nghe theo, này bình thường liền tới đây xem thử, ai ngờ đúng là nhìn ra có điểm phù hợp.

      Cố Cảnh Hành nâng mắt, hờ hững mà quét nhìn người nào đó mặt biểu tình nghiền ngẫm cái, liền biết lúc này suy nghĩ cái gì, có tức giận “Bây giờ sợ là tối rồi, còn ngủ, muốn bồi ta?”

      Bị nghẹn quen rồi Phong Vu Tu cũng thèm để ý, nghĩ đến cảnh tượng Cố Cảnh Hành hé ra mặt như người chết, người lập tức liền nổi da gà, chịu nổi vòng vo đề tài “Nghiêm túc mà , chuyện lần này Đỗ thừa tướng làm có vẻ vang gì, nhưng ngươi xuống tay cũng có điểm xấu xa, khó trách người ta chó cùng rứt giậu, giống chó điên cắn ngươi.”

      “Đừng vũ nhục chó, chó rất tốt.” Cố Cảnh Hành thản nhiên .

      “…” chuyện với người nghiêm chỉnh Phong Vu Tu cảm thấy thập phần lao lực mệt mỏi, căm giận bỏ lại người mà chạy.

      Trong phòng, ánh mắt cụp xuống của Cố Cảnh Hành dần dần giơ lên, bên trong con ngươi như vực sâu phảng phớt mây mù che phủ, làm người thấy , tối om. Có người tay quá dài, nên duỗi tới trong bát của người khác, mơ ước thứ nên, cũng đừng trách khách khí.

      Ngoài phòng truyền đến trận tiếng bước chân, vang lên giọng nữ thanh lệ “Tiểu nữ nhìn phòng Lục vương gia lúc này vẫn sáng đèn, liền nấu chút canh an thần giúp cho giấc ngủ.”

      “Làm phiền tiểu thư lo lắng, Vương gia phân phó tối nay để bất luận kẻ nào quấy rầy, tiểu thư vẫn là trở về .” Tả Linh là tùy tùng bên người Cố Cảnh Hành lên tiếng trả lời, lâu phía trước ngay cả Công chúa đến đây đều bị lừa trở về, huống chi là vị Triệu tiểu thư này.

      Cố Cảnh Hành sửng sốt chút, nghe thanh này dĩ nhiên là Triệu Văn Uyển, con ngươi trầm xuống, chưa có lên tiếng.

      Triệu Văn Uyển tỉ mỉ quan sát mà nhàng thở ra, nàng cũng phải rất muốn nhìn thấy người nọ, chính là mặt nhưng vẫn biểu thần sắc muốn rời , nhìn ánh sáng trong phòng.

      Tả Linh lại khuyên nhủ “Vương gia ở bên trong xử lý công việc, tiện gặp khách, sắc trời tối, tiểu nhân vẫn là đưa tiểu thư trở về thôi.”

      “Kia liền cần làm phiền, là ta quấy rầy. Bất quá thỉnh đem nước canh này cùng tờ giấy giao cho Vương gia, là phen tâm ý của tiểu nữ.” Triệu Văn Uyển cũng lại dây dưa, hào phóng tự nhiên .

      Cũng biết là chính mình có hay nghĩ nhiều, Triệu Văn Uyển hiểu sao cảm thấy được tối nay cũng thái bình, nếu là thích khách đột kích, nhất định là đến chỗ này, liền nghĩ sớm chút nhắc nhở Cố Cảnh Hành chút, ngăn cản việc này phát sinh. Theo nàng phân tích, Cố Cảnh Hành cùng Triệu Văn Hi chính là ở chỗ này xuất cảm tình bình thường, nàng khẩn trương lo trước cũng tốt, tóm lại là tuyệt đối thể để cho tình như trong kịch bản phát triển.

      Nàng dự liệu được Cố Cảnh Hành có thể gặp chính mình, cho nên viết tờ giấy, cố ý tiết lộ nhìn thấy có người khả nghi, hi vọng Lục vương gia có thể gia tăng đề cao cảnh giác, Triệu Văn Uyển vốn là ái mộ Cố Cảnh Hành, mọi người đều biết, như vậy quan tâm cũng là chỗ nào chỉ trích nặng nề, cho dù là Triệu Văn Uyển “thần hồn nát thần tính” như thế nào?

      “Này…” Tả Linh lộ ra khó xử.

      Bỗng nhiên, trong phòng ho khan tiếng, chợt nghe bên trong truyền ra phân phó “Bổn vương vừa lúc khát, Tả Linh, đem canh bưng vào.”

      Tả Linh cảm thấy được tiểu thư Triệu gia cùng nghe trong lời đồn có chút bất đồng, nhưng càng là làm cho ngoài ý muốn chính là Vương gia uống canh này “Dạ” đối với Triệu Văn Uyển cười xin lỗi, trước qua cấp chủ tử.

      Triệu Văn Uyển cũng là giật mình, nghe đồn người nọ chính là trốn tránh mình như rắn rết, lúc này uống canh, sợ chính mình kê đơn bên trong sao? Bất quá canh phải trọng điểm, quan trọng là có thể nhìn thấy tờ giấy, chính là miên man suy nghĩ cũng có phát thanh người đó có chút quen tai.

      Trong đình viện mặt hồ nước lên ảnh ngược của ánh trăng cùng bầu trời đầy sao, mặt nước hơi hơi lay động, mặt hồ lay động làm vỡ ánh sáng lấp lánh kiều diễm. Nữ tử đứng yên thất thần, người nhiễm tầng ánh sáng màu bạc, giống như tiên nữ xinh đẹp, biết là màn vừa rồi được người trong phòng thu vào trong mắt, con ngươi từ trước đến nay gợn sóng nổi lên tia khác thường, tờ giấy còn để dưới bát, bởi vì nhìn đến xuất thần, còn chưa có mở ra.

      vừa thu ánh mắt vừa rút ra tờ giấy, thanh đao kiếm vang lên trong trời đêm, đột nhiên làm khuấy đảo yên bình. Gần như là cùng lúc, người trong phòng từ từ đứng dậy, rút kiếm phá cửa nghênh đón.

      Binh khí giao nhau, phát ra tiếng vang chói tay. Triệu Văn Uyển bỗng nhiên hoàn hồn, chỉ nhìn thấy người mặc y phục màu đen, đứng đưa lưng về phía nàng , thanh kiếm rét lạnh, lấy tư thế bảo hộ che chở ở trước người nàng.

      Mặc dù thấy mặt, Triệu Văn Uyển cũng có thể cảm nhận được mặt lạnh lùng, chính là ban đầu đó là đứng trước nàng, tại cũng là đứng trước mặt bảy hắc y nhân. Bảy người đó thân mình cao lớn, động tác mạnh mẽ, đầu deo khăn che mặt, người khoác áo tơi, cũng biết là khi nào nấp ở núi, trọng yếu là tay họ đều nắm thanh kiếm dài.

      Hiển nhiên nghĩ trở thành chân sau Triệu Văn Uyển rất nhanh tỉnh táo trở lại, tìm đúng thời cơ lùi đến chô bí mật, thầm quan sát.

      Người tới thân phận rất ràng là thích khách.

      Thích khách tổng cộng có bảy người, mặc y phục giống nhau phối hợp ăn ý, bọn họ có năm người quấn lấy Tả Linh cùng mấy thủ hạ lần lượt lại đây, hai người trực tiếp lướt qua bọn họ, đánh về phía Cố Cảnh Hành.

      Thanh kiếm sáng ngời đến gần, khí nháy mắt trở lên lãnh mà xơ xác tiêu điều.

      Cố Cảnh Hành chỉ tùy ý vung kiếm, hai kiếm va chạm, người sau cổ tay run lên, sắc bén mà chuẩn xác vung tay chém lên, nhưng lại đem người nọ bức lui từng bước, mà đồng bọn của người nọ lên tiếp được thanh kiếm của Cố Cảnh Hành, mới tránh ở chỗ này gặp huyết tinh tai ương.

      Hai gã thích khách đều cảm thấy kinh ngạc, kiếm thuật Lục vương gia lại tinh xảo như vậy, liếc mắt lẫn nhau, lại vung kiếm, lúc này cũng dám khinh địch.

      Phòng vệ hành cung tự nhiên thể so với trong cung, vả lại Lục vương gia là bí mật ra ngoài, tự nhiên là điều động ít người, làm cho thích khách có cơ hội. Triệu Văn Uyển ngưng thần chú ý, đao quang kiếm ảnh hơn nữa lại thêm bóng đêm mung lung, đừng là chiêu thức, ngay cả nhìn mọi người cũng lắm, Triệu Văn Uyển đáng tiếc đồng thời bỗng nhiên nghĩ đến Triệu Văn Hi trúng tên, lại nhìn về hướng thích khách, toàn bộ là kiếm dài, trong lòng cũng khỏi dâng lên cỗ dự cảm , nhất định là còn có mai phục.

      Đơn giản động tĩnh bên này quá lớn, gần ngay bên này Vĩnh Bình Công chúa biết khi nào cũng chạy tới nơi này, thị vệ hiển nhiên là thần sắc khẩn trương mà ở khuyên cái gì, chính là vị công chúa kia bất vi sở động, bình tĩnh nhìn phương hướng Cố Cảnh Hành chịu theo hộ vệ bọn họ rời .

      Triệu Văn Uyển cảm thán hai huynh muội tình thâm đồng thời bỗng dưng nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, người này tốt mà ở trong phòng chạy đến đây làm gì? Cũng biết Mục Lan Yên lúc này trong lòng cũng hối hận thôi, chẳng qua là nghĩ muốn thừa dịp buổi đêm trộm chạy đến nơi này nhìn Lục vương gia vài lần, trực tiếp gọi vị ma ma buổi sáng làm nhiệm vụ đưa cho cháu ma ma kia ít ngân lượng, mới vào được trong này, ai ngờ lại gặp thích khách ám sát, nàng lúc này muốn chạy cũng còn kịp.

      Trong lúc hỗn loạn, vài tên thị vệ coi Mục Lan Yên thành Triệu Văn Uyển, cùng bảo vệ ở phía sau, cục diện tốt biến thành hỗn loạn.

      Cố Cảnh Hành chú ý nhìn thấy, biết vậy nên mới nhức đầu, trong tay chiêu thức càng sắc bén, tính toán tốc chiến tốc thắng. Thích khách có điều phát , trong đó hai người ăn ý chạy qua chỗ Công chúa, Cố Cảnh Hành tự nhiên thể mặc kệ, kiếm bên mình di động, cũng đuổi theo hai người phía trước đánh nhau, đem người chặt chẽ che chở.

      Nguyên bản chiếm thượng phong cục diện chút liền có chút đảo ngược.

      Triệu Văn Uyển nhìn hai người phía sau Cố Cảnh Hành, ân, trong đó người vẫn là người nhà , có chút đau đầu. Cố Cảnh Hành bởi vì che chở hai người, khắp nơi bị quản chế, người bị đâm vài chỗ, chảy máu, Mục Lan Yên ngay từ đầu hoảng sợ vẻ mặt trắng bệch lúc này nhìn thấy máu, đại khái là bị trận trước mặt này dọa sợ, gắt gao nắm chặt ống tay áo Cố Cảnh Hành, giống như sợ buông tay mất mạng.

      Triệu Văn Uyển xa xa nhìn, nhưng ra so với công chúa quý giá bên cạnh bằng, nếu muội muội ruột lại túm chặt tay, Cố Cảnh Hành chẳng phải là cần đánh, tính toán chờ bị chém.

      Cách đó xa hộ vệ hành cung bị đánh ngổn ngang mà nằm mảnh, biết sống hay chết, Triệu Văn Uyển chặt đứt ý tưởng chờ người bên ngoài tới cứu, khỏi u mà nghĩ muốn để cho bọn họ ở chỗ này cùng nhau mà chết , chính là biện pháp này vừa xẹt qua trong óc liền bị bóp nát, tai họa lưu ngàn năm, làm gì dễ dàng như vậy.

      Nghĩ đến chính mình trước đây là người giỏi cũng đâu phải bao cát, lúc này liền ở mặt đất tìm tảng đá vừa tay, chỉ là lúc cúi đầu vừa lúc bị ánh sáng bạc chiếu vào trong mắt, nhất thời thẳng thân mình, theo nhìn lại. Quả nhiên còn có cung thủ mai phục.

      Lập tức, Triệu Văn Uyển cũng bất chấp tất cả, ở lúc bọn họ chưa chuẩn bị đột nhiên ném hai tảng đá trong tay, nhân cơ hội chạy tới phen túm Cố Cảnh Hành tiện thể ngã mặt đất. Gần như cùng giây phút đó, khiến cho Mục Lan Yên vẫn kề sát Cố Cảnh Hành có dự liệu được, chính là biết xảy ra chuyện gì, dưới chân nhất thời vấp, ở lúc sau khi Triệu Văn Uyển lôi kéo Cố Cảnh Hành tránh thoát mũi tên bắn lén, chính mình đứng ở vị trí Cố Cảnh Hành bị trúng mũi tên.

      Hai tiếng kêu rên đồng thời vang lên, Triệu Văn Uyển cảm thấy đầu mình đập vào tảng đá, buồn bực khiến cho người ta đứng lên trước mắt bị bóng đen bao phủ, biết là khăn che mặt của tên thích khách nào, Triệu Văn Uyển chính là cảm thấy bẩn, bị lôi kéo đứng lên, túm xuống khăn phía đồng thời cảm thấy sau cổ đau xót, mất tri giác.

      Trước khoảnh khắc bất tỉnh, liếc tới bóng dáng Mục Lan Yên mềm yếu ngã xuống, chỗ vai cắm mũi tên, kèm theo tiếng kêu kinh hoảng, toàn bộ loạn cả lên.

      Cố Cảnh Hành vội vã ôm lấy người nọ bất tỉnh, vững vàng ôm vào trong ngực, vì nàng vén sợi tóc lộn xộn ướt sũng trán ra sau tai, mới lộ ra tia lới lỏng, hành vi theo bản năng này làm cho Phong Vu Tu dẫn người phía sau đuổi tới nhíu mày,nhưng cũng gì, rất nhanh đem thích khách lưới bắt hết, cùng với cung thủ mai phục tường cũng buông tha, chờ Vương gia xử lý sau.

      Mục Lan Yên bị trúng tên rất nhanh được người ta nâng xuống trị liệu, Cố Cảnh Hành nhưng còn ôm Triệu Văn Uyển, chưa di chuyển cước bộ. Vĩnh Bình Công chúa vừa từ kinh hãnh tỉnh lại lúc này nhìn chằm chằm, trong chốc lát nhìn Triệu Văn Uyển, trong chốc lát nhìn ca ca của mình.

      Sau lúc lâu giống như hiểu ra “Triệu tiểu thư quả nhiên rất ca ca.”

      Cố Cảnh Hành cúi đầu, mắt nhìn vẻ mặt điềm tĩnh của Triệu Văn Uyển khi ngủ, lúc này đóng chặt hai mắt, đường cong mi mắt càng lộ vẻ u dài, dày và đen nghiêng nghiêng hướng về phía trước giống như nét vẽ, mang theo tia ý tứ lưu luyến, cùng bộ dáng bình thường có chút bất đồng.

      là làm sao bất đồng, loại khác biệt này cũng biểu lộ ràng, nhưng mà Cố Cảnh Hành chính là biết, loại này bất đồng vi diệu này xác xác là tồn tại, nhưng mà, loại cảm giác này còn có chút khá tốt.

      “…Ân.” Gió đêm lạnh, Cố Cảnh Hành cảm giác được thiên hạ trong ngực theo bản năng tìm kiếm nguồn nhiệt, động tác hơi hơi có chút cứng ngắc, chỉ tạm dừng lại, liền sải bước mà ôm người rời .

      Nghe người nào đó da mặt dày mà lên tiếng trả lời, Phong Vu Tu trừng mắt nhìn bóng dáng người nọ, hề che giấu ý cười trào phúng, làm như biết nương người ta hồi mua bức họa lúc đó vẻ mặt có bao nhiêu ghét bỏ, biết xấu hổ!
      Last edited: 8/10/16
      phương1311, thuytPhong Vũ Yên thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 36

      Triệu Văn Uyển cùng Mục Lan Yên hai người là từ sáng sớm hôm sau được đội nhân mã của Lục vương gia hộ tống hồi phủ, Lục vương gia còn có chuyện phải xử lý, liền có cùng . Trong xe ngựa Triệu Văn Uyển nhìn nữ tử vì mất máu nhiều sắc mặt càng lộ vẻ tái nhợt, ở trong hôn mê vẫn còn nhíu mày, trong mắt xẹt qua tia ánh sáng u ám.

      Quả nhiên, nội dung vở kịch có chút khác biệt a.

      Về đến trong phủ, Mục Lan Yên bị đưa Tây sương phòng tĩnh dưỡng, Triệu Văn Uyển lấy cớ đau đầu, ngăn trở những người coi trọng việc này, bản thân trở về phòng nghỉ ngơi, lưu lại Bảo Thiền chờ lão phu nhân hỏi.

      Triệu Văn Uyển lạnh lùng nhìn, so sánh cùng kịch bản, chuyến này chuyện Mục Lan Yên bị thương , có người đến hỏi thăm lại vẫn so ra kém nàng đau đầu. Cũng đúng, dù sao trước mắt thân phận còn có hấp thụ ánh sáng, Mục Lan Yên dù như thế nào cũng là người ngoài, lão phu nhân thu xếp hai, trọng tâm vẫn là đặt người Triệu Văn Uyển, nghe xong nghĩ lại mà sợ.

      Tuyết Nhạn nhớ kỹ nương buổi sáng ở hành cung vẫn chưa ăn sáng, trở lại trong phủ, khiến cho Bách Linh làm điểm tâm, bưng đến.

      Triệu Văn Uyển lúc này muốn ăn, xoa cổ ngồi xuống bàn bên cạnh, mặt sợi thịt gà nóng hầm hập, màu nước trong veo, sợi mì chắc chắn, sợi thịt gà bên là xé từ thịt gà chín, kèm thêm ít rau rửa sạch thái tốt, xanh trắng giao nhau, hương vị vô cùng nhàng khoan khoái.

      Bên trong đĩa hai mặt bánh rán vàng óng ánh, mặt lớn đặc biệt đẹp mắt.Cầm lên cái nhàng cắn, bên trong là đoạn rau cần cùng trứng chim, ở ngoài tươi mát, mang theo hương vị đặc biệt, vỏ bên ngoài giòn xốp xốp,cùng với nhân bánh bên trong mềm mịn cũng mềm nát, có thể là bổ sung cho nhau càng ngon.

      Tuyết Nhạn thấy nàng ngừng xoa cổ, nhìn nàng đường đều xoa , vẫn là nghĩ có phải hay sái cổ, chợt nghe Triệu Văn Uyển dày đặc trầm mà cắn răng mở miệng.

      “Đừng để cho ta biết người nào khốn khiếp ám toán ta, đánh lén sau lưng là tiểu nhân!” Triệu Văn Uyển xoa cổ đau nhức, cần nhìn cũng biết khẳng định là tím xanh.

      Cố Cảnh Hành mới vào cửa bước chân cứng lại, chỉ hơi tạm dừng, sau đó giống như có việc gì mà sải bước tiến vào, Phong Vu Tu theo phía sau cố gắng nhịn cười.

      Bảo Thiền là vào cuối cùng, ánh mắt xin lỗi mà nhìn Triệu Văn Uyển, hiển nhiên là vì chính mình ngăn người lại, cũng dám cản trở.


      Triệu Văn Uyển để bát xuống, tiếp nhận khăn tay lau khóe miệng, dù bận nhưng vẫn ung dung mà nhìn về phía hai người lễ phép chào hỏi “Lục vương gia, Phong công tử bình an, Tuyết Nhạn pha trà.”

      bàn cơm sáng mang xuống, thay ấm trà hoa lài hương thơm thoang thoảng, ba người ngồi vây quanh bàn, trước mặt đặt chén nước trà, hơi nóng mù mịt, Tuyết Nhạn đặt xuống ấm trà thối lui đến bên, hiểu sao cảm thấy khí lúc này có chút cổ quái, chống lại tầm mắt Triệu Văn Uyển, hiểu ý mà dẫn Bảo Thiền lui xuống.

      Sau khi người ngoài lui xuônó, Cố Cảnh Hành che miệng ra vẻ ho khan tiếng, ánh mắt hướng về phía Phong Vu Tu sai khiến, Phong Vu Tu làm như muốn làm theo mà tầm mắt nhìn ly trà di động, khóe miệng vừa kéo rất cho người khác nhìn thấy, bất đắc dĩ vẻ mặt nghiêm túc lạnh lùng “Đêm qua làm cho Triệu tiểu thư sợ hãi, bổn vương cùng….” nhàng quét Cố Cảnh Hành liếc mắt cái, mới tiếp tục “Cùng Phong huynh muốn giải quyết tình, cố ý mang theo ngự y lại đây nhìn tiểu thư cái, ngươi nhưng còn có chỗ nào thoải mái?”

      Triệu Văn Uyển tinh tế đánh giá người trước mắt, khoảng hai mươi tuổi, thân trường bào màu xanh đạm thêu hoa văn cây tùng, mắt đẹp mày sang, càng làm tăng thêm vẻ vô cùng tuấn tú, lúc giơ tay nhấc chân mang theo cỗ phong độ của người tri thức, tăng thêm vài phần ý nghĩa văn nhã.

      Tự nhiên chỉ là cái chớp mắt, tầm mắt Triệu Văn Uyển liền dời , đoan trang mà xa cách mà đáp “Lục vương gia lo lắng, Văn Uyển ngại.” Nhìn đến ngự y ở bên ngoài chờ bộ dáng là nam tử trung niên, hơi hơi cúi đầu, khóe miệng gợi lên chút hình cung ý cười. Mục Lan Yên bị thương so với chính mình nghiêm trọng hơn, người này lúc này lại trực tiếp đưa đến chỗ này, nội dung vở kịch có lệch lạc, kết cục nàng chết thảm có phải hay cũng

      Nhận thấy được Triệu Văn Uyển thất thần, Phong Vu Tu bị người nào đó bắt buộc giả bộ làm Lục vương gia chọn đúng thời cơ nhìn người bên cạnh nháy mắt ra hiệu, xem người sau bộ dáng thờ ơ, bỗng nhiên can đảm sinh ra ác ý, đối với Cố Cảnh Hành cười ác liệt, ngược lại đối với Triệu Văn Uyển giống như gió xuân “Triệu tiểu thư cứu bổn vương mạng, có cầu gì, chỉ cần bổn vương có thể làm được, nhưng sao cả, cho dù là…” cố ý kéo dài lời , làm cho người ta hiểu lầm.

      Phịch tiếng tiếng vang đồ sứ rơi xuống bỗng nhiên vang lên, Triệu Văn Uyển hoàn hồn, tầm mắt nhìn theo nguồn gốc thanh nhìn qua, chỉ thấy "Phong công tử" thân trường bào màu đen vạt áo thêu hoa sen màu xanh, đôi con ngươi hẹp dài bên trong hiếm thấy có ánh sáng u ám, đạm mạc giải thích “Cầm cẩn thận,”

      Triệu Văn Uyển cũng để ý, chỉ cảm thấy hai người này lạ lạ, nghĩ đến lời Lục vương gia, nếu lúc này muốn cái kim bài miễn tử biết người ta nghĩ như thế nào, chi bằng trước khi xảy ra bán tốt cái ân tình, về sau nếu thực đến bước kia, còn có thể đòi cái nhân tình.

      “Vương gia quá lời, Văn Uyển chính là làm việc mình nên làm, cũng cầu hồi báo quá đáng, Vương gia có thể đến thăm là vô cùng ân đức .”

      Phong Vu Tu có chút ngoài ý muốn, đương nhiên người bên cạnh bất ngờ cũng , ban đầu vốn lo lắng nàng thừa dịp đưa ra cái cầu quá phận, lại được đáp án như vậy, Phong Vu Tu nhìn có chút có trò hay để xem, Cố Cảnh Hành mím môi mỏng, đáy lòng thể là cảm giác gì.

      “Thực cần sao?” Phong Vu Tu giống như từ bỏ ý định hỏi, đôi mắt hoa đào chớp chớp, lộ ra tia bản tính.

      Chính là Triệu Văn Uyển giờ phút này đối với thân phận người này tránh như rắn rết, tự nhiên có tâm tình nhìn kỹ, tầm mắt mơ hồ lẳng tránh “Thực , Vương gia đêm qua cũng bị thương, nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng tốt, cần ở chỗ này của tiểu nữ lo lắng mà trì hoãn.”

      Ngụ ý chính là đuổi khách? Này có bao nhiêu ghét bỏ Cố Cảnh Hành a…

      Phong Vu Tu tự nhiên cũng nhận ra, người này thích chính mình gần như là nhanh đuổi ra bên ngoài, ngược lại đối với Cố Cảnh Hành bên cạnh càng thêm ưu ái, trong mắt lên ý nghĩ xấu.

      “Vẫn nghe đến phố lời đồn, triệu tiểu thư dám dám hận, đối với bổn vương…” Phong Vu Tu làm bộ như có nhìn thấy tầm mắt giết người của Cố Cảnh Hành nhìn qua, để lại nửa câu chuyện, hơi chờ đợi mà nhìn về phía Triệu Văn Uyển.

      Triệu Văn Uyển lắm nhắc tới việc này làm gì, bên cạnh còn có bắp đùi vàng tương lai của nàng ở đây, tự nhiên là phủ nhân sạch . mang theo do dự mà nhanh chóng “Vương gia cũng phố, làm sao có thể là , ha ha.”

      “…” Người được ái mộ theo trong lời đồn đen mặt.

      Phong Vu Tu dám lại trêu chọc người nào đó, liền cũng theo cười ha ha, ngăn lại đề tài, tán ngẫu vài câu liền đưa ra cáo từ. Triệu Văn Uyển cầu còn được, đứng dậy cung tiễn.

      Ra Trúc Tương Phi Uyển hai người nhanh chậm mà song song , Phong Vu Tu bị hàn khí của người bên cạnh đông lạnh , chính là có thể nhìn thấy mặt người này lên kinh ngạc ức chế được mặt hớn hở, có phần sợ chết mà mở miệng “Xem ra người ta cứu ngươi chính là trùng hợp.”

      Cố Cảnh Hành bước chân dừng chút, lại tiếp tục , thản nhiên nhìn liếc mắt cái, người sau cổ bỗng nhiên lạnh lẽo, theo bản năng mà lùi về phía sau “Kêu gào, ta đều giúp ngươi đến phần này, ngươi cũng thể vô ơn mà giết người!”

      “Nàng chán ghét ta, lại muốn cứu ta, quan tâm ta, là vì sao?” Cố Cảnh Hành buổi đêm hôm qua thu xếp mọi người từ nửa đêm, thẳng đến hừng đông mới xử lý tình, trong khoảng thời gian rảnh rỗi mới cảm thấy kỳ quái.

      Hành tung của mình bị bại lộ, trừ bỏ vài người thân tín, chũng chỉ có ở chỗ Thái hậu đụng phải người Triệu lão phu nhân, để lộ tin tức cho Triệu Văn Uyển cũng có gì kì quái, cũng tin nàng đem tin tức cho người khác, nhưng ở thời gian kia xuất , cũng tránh khỏi quá mức trùng hợp, làm cho thể nghĩ nhiều.

      chừng chính là ngươi nghĩ nhiều, nàng chính là như vậy thuận tay cứu.” Phong Vu Tu ràng lắm trong bụng loan loan nhiễu nhiễu, vô tâm vô phế . “Bất quá chán ghét ngươi là , liền theo thái độ trước kia của ngươi người ta có thể muốn gặp ngươi cũng là có quỷ.”

      “Lại , ta như thế nào cảm thấy nàng có chút thích ta?” Phong Vu Tu nhớ tới Triệu Văn Uyển đối với Phong Vu Tu giả cùng ‘Lục vương gia’ thái độ hoàn toàn khác nhau, hiểu cảm thấy chính mình rất có hi vọng đùa nghịch.

      Cố Cảnh Hành bỗng nhiên dừng bước, Phong Vu Tu phía sau tự mình đắc ý có ngẩng đầu lên, mũi đụng phải cay cay, chợt nghe người nọ tự dát vàng lên mặt, lành lạnh mở miệng “Đó cũng là vì khuôn mặt này của gia.”

      “…” Phong Vu Tu máu liền tắc nghẹn lại chỗ, bị trình độ biết xấu hổ của người trước mặt làm cho chấn động.

      Cố Cảnh Hành thu được câu kia liền có chút vui, dẫn đầu vào Tây sương phòng, trong lòng càng cảm thấy thể đoán được Triệu Văn Uyển, lại cứ nổi lên lòng hiếu kỳ, trong lòng bị quấy nhiễu, cũng biết rốt cuộc trong lòng nhiễu loạn cái gì.

      Trong Tây sương phòng, theo Lục vương gia tiến đến người hầu khiêng hai thùng đồ vật này nọ đặt ở bên trong sảnh đường, bên trong đủ loại dược liệu quý báu cùng ban tặng đồ vật nữ hài tử trong nhà thích. Trong phòng còn có thanh người chuyện, hình như là về việc ai cứu tính mạng Lục vương gia, kèm theo Mục Lan Yên đứt quãng ho khan, nhưng cũng giống như là ở tĩnh dưỡng.

      Lục Vân nhìn hai người vào cửa nhanh chóng vào bên trong thông báo, Diệp thị cùng Từ thị đến thăm Mục Lan Yên dẫn đầu ra đón, phía sau còn theo Triệu Văn Huyên cùng Triệu Văn Tuyết, vốn là e ngại mặt mũi lão phu nhân đến đây thăm, lúc này nhìn Lục vương gia , mấy người trong lòng nổi lên tâm tư khác thường.

      Mục Lan Yên biết Lục vương gia giá lâm, tự nhiên là nghĩ bỏ qua cơ hội gặp mặt, giãy dụa muốn xuống giường nghênh đón, Lục Vân nóng vội, thỉnh hai vị vào phòng, cố kị nam nữ khác biệt, Phong Vu Tu chưa từng bước vào nội thất, Cố Cảnh Hành vào cũng đứng ở xa thản nhiên thăm hỏi chút, đám người Diệp thị theo đứng ở phía sau lẳng lặng đứng.

      Hai người đối thoại khách khí xa cách, quả giống như là cùng ân nhân cứu mạng chuyện. Diệp thị tầm mắt dừng ở ba người trong lúc đó nhìn vài lần, đối với mới vừa rồi khi hỏi Mục Lan Yên mập mờ thừa nhận việc cứu mạng nổi lên nghi ngờ, ám chỉ là chính mình cản mũi tên kia cứu Lục vương gia.

      “Vất vả Lục vương gia tự mình đến thăm, Mục nương thay Vương gia đỡ mũi tên cũng coi như đáng giá, vừa mới còn chuyện hôm qua mạo hiểm, may Vương gia cùng Đại nương nhà ta có bị thương, thực là vạn hạnh.” Diệp thị ở giữa câu, cố ý nhắc tới việc Mục Lan Yên cứu người, làm phu nhân Quốc Công phủ cũng là có quyền , mặt khác cũng là muốn chứng thực việc Mục Lan Yên vừa rồi lý do thoái thác.

      Mục Lan Yên cúi đầu cắn cánh môi, quanh thân lên vầng sáng trắng, hơi hận ý liếc mắt nhìn Diệp thị cái, vội vàng thu tầm mắt, tinh tế hồi tưởng vừa lúc ấy bọn họ chuyện, cần phải trấn định, thể để Vương gia phát cái gì.

      Cố Cảnh Hành nghe vậy, tầm mắt thản nhiên dừng ở người Mục Lan Yên, xẹt qua ánh sáng u ám “Nga? Nàng là cứu ta mới bị thương?”

      “Tiểu nữ vẫn chưa qua.” Mục Lan Yên thiện lương thăm dò qua lời và sắc mặt, để ý ngôn từ , ánh mắt chớp mắt nhìn chằm chằm Cố Cảnh Hành, bộ dáng trong sạch thản nhiên bình tĩnh.

      Nàng vừa rồi có tâm dẫn đường Diệp thị, Từ thị suy nghĩ như vậy, cũng nghĩ Diệp thị giáp mặt ra, trong lòng lập tức có chút oán hận Diệp thị.

      Diệp thị ngẩn ra, nghĩ rằng tiểu nha đầu này thế nhưng chút cũng kinh hoảng, bình tĩnh như vậy, ngược lại hiển nhiên là nàng hưu vượn. Diệp thị gợn sóng sợ hãi, cùng hướng tới giằng co “Mục nương vừa rồi cũng phải như vậy, ý tứ ràng là ngươi cứu Vương gia.”

      “Chắc là Quốc Công phu nhân nghe lầm , tiểu nữ sao dám tranh công bừa bãi, ta là nhìn tình hình lúc ấy nguy cấp, muốn che ở trước mặt Vương gia, chẳng qua là khi đó Đại tiểu thư qua cứu Vương gia,như thế mới bị trúng tên.” Nàng vốn là mơ hồ, hơn nữa ngày ấy hỗn loạn, ai lại chân chính nhớ nàng trúng tên như thế nào, ngay cả chính nàng ta còn biết là như thế nào vô tội bị trúng tên.

      Diệp thị cắn răng cái, gặp Vương gia ở trong này, nghĩ đánh mất thể diện chính mình, nghĩ nhiều kéo Từ thị bên cạnh lên tiếng, người ngoài như vậy, Từ thị chẳng lẽ còn giúp nàng “Vừa rồi đệ muội cũng ở đây, Mục nương là ý tứ như vậy sao? Vẫn là ta nghe nhầm sao?”

      “Chắc là tẩu tử nghe nhầm , ta nghe Mục nương chính là ý tứ như vậy.” Từ thị ý cười hơi hơi giơ lên, ánh mắt dừng ở người Diệp thị, trong lòng vốn là u muốn nhìn Diệp thị đắc ý, hơn nữa lại đối với Diệp thị tồn tại vài phần tâm tư, cho nên mặc kệ Mục Lan Yên cái gì, nàng đều giúp đỡ lên tiếng trả lời, nàng muốn cho Mục Lan Yên biết trong Quốc Công phủ này mình nguyện ý giúp nàng.

      Diệp thị gượng ngùng cười, trong ngực tức giận, cưỡng chế đánh mất phong phạm Quốc Công phu nhân. “Nguyên lai là ta nghe nhầm, nhìn quả là hiểu lầm.”

      Cố Cảnh Hành nhìn xong màn đột nhiên xảy ra này, ánh mắt tựa tiếu phi tiếu dừng người Mục Lan Yên “Tối hôm qua trong lúc bối rối Công chúa cẩn thận làm ngươi vấp chân mới dẫn tới bị thương, những thứ này đều là ý tứ của nàng, mà bổn vương bất quá cũng là thay mặt nàng tới, Mục nương dưỡng thương cho tốt.”

      Dứt lời liền rời .

      Chân tướng dĩ nhiên là như vậy! Nàng bị Công chúa làm vấp ngã, Vương gia lại biết…

      Mục Lan Yên giường thoáng chốc mặt lộ ra trắng bệch, gắt gao cắn môi, cắn nhanh đến chảy giọt máu.

      Mấy người trong phòng để ý sắc mặt Mục Lan Yên, đều ôm vài phần tâm tư, Diệp thị nghe được Vương gia lgiải thích như vậy cuối cùng tức giận ít “Xem ra Mục nương ngã cái chỉ có trúng tên, cũng là ngã đến hỏng đầu, mới có thể cũng nhớ lầm, đến lúc buổi tối ta lại thỉnh đại phu giúp nương nhìn cái mới được.”

      Từ thị mím môi nhìn Mục Lan Yên sắc mặt xanh trắng liếc mắt cái, tốt cái gì.

      Mục Lan Yên trong tay gắt gao nắm chặt góc chăn, giờ nàng đắc ý như vậy, nhưng ngày nào đó nàng bay lên biến thành phượng hoàng, nhất định làm Diệp thị tốt nhìn xem.
      phương1311, Phong Vũ Yênthuyt thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 37 (1)



      Diệp thị trở về Thiều Niên Uyển, nằm ở nhuyễn tháp ngực vẫn còn cảm thấy khó chịu, vừa nghĩ vừa rồi ở Tây sương phòng bị tiện nha đâu Mục Lan Yên kia xếp đặt, nhất thời cơn tức lại nổi lên, cái nha đầu ngoài đường cũng dám tính kế mình, thực là có can đảm lớn, cũng phải chỉ là được lão phu nhân cưng chiều, cũng phải là dựa vào tướng mạo, còn dám bắt đầu gây khó dễ mình coi bản thân là tiểu thư Định Quốc Công phủ hay sao.

      Trước mắt Quốc Công phủ này chính là nàng đương gia, nếu phải do lão phu nhân cảm thấy có thể là đứa của chi thứ hai, bản thân làm sao để tâm nhiều như vậy, nha đầu kia lại càng đơn thuần giống như lúc ban đầu gặp, nhìn vừa rồi ở trước mặt Lục vương gia đau khổ giả bộ đáng thương để người thương xót, Diệp thị cũng tí nữa bị nàng lừa, nguyên tưởng rằng là nha đầu nông thôn dễ dàng khi dễ, sau khi trở về suy nghĩ kĩ, cảm thấy được cũng đơn giản như bề ngoài.

      Nha hoàn theo vào phòng hầu hạ bưng trà rót nước, dám chậm trễ đấp vai bóp chân, Diệp thị mở miệng vài lần nha hoàn liền có chủ ý lên tiếng trả lời, chỉ biết sợ hãi “Đúng” hoặc “ đúng”, dám xen vào nhiều hơn câu.

      Từ khi Triệu ma ma lĩnh phạt bị giam trong sài phòng, Diệp thị đột nhiên cảm thấy bên người có ai có thể đưa ra chủ ý tốt, cái ánh mắt kiên nhẫn quét qua, khoát tay áo, làm cho nha hoàn đều lui ra.

      Lão thái thái lòng chờ Mục Lan Yên thân mình tốt hơn mới nhận thức người thân, lúc này là thời điểm mấu chốt, nhất định làm cho Triệu ma ma lần nữa trở về bên người mới được.

      Vì thế, Diệp thị phân phó Đường sư phụ làm ít đồ ăn Triệu Đại lão gia thích ăn, bản thân ngồi ở trước bàn cố ý ăn mặc trang điểm phen, chỉ chờ lão gia hạ triều thỉnh cầu tốt, Triệu Hoành Thịnh trở về Diệp thị liền tiến lên hết sức ân cần hầu hạ, cho lui vài cái nha hoàn giúp đỡ, thân thiết tự làm, sau khi đưa khăn tay ẩm ướt, thở dài hơi.

      Triệu Hoành Thịnh hôm nay được Diệp thị dịu dàng chăm sóc có chút thoải mái, Hạ di nương nếu làm những thứ này coi như là việc phải làm, nhưng cái tiểu thư đích nữ làm chính thê Quốc Công phủ còn phải vất vả, khỏi làm cho người ta thụ sủng nhược kinh. Triệu Đại lão gia tự nhiên cũng ngoài lệ, lại nhìn nàng trán chảy mồ hôi, vẻ mặt ảm đạm, vì trang điểm tinh xảo, khuôn mặt tựa như khác trước kia, cùng là cau mày, nhưng hôm nay lại thêm vài phần động lòng người, Triệu Hoành Thịnh trong lòng dâng lên vài tia đau lòng cùng cảm động, trước đó vài ngày có chút vắng vẻ nàng, tiếp nhận khăn tay đem mặt lau, thân thiết “Phu nhân vì sao thở dài?”

      “Lão gia biết, tối nay ta sài phòng nhìn Triệu ma ma, người nhưng là gầy vòng, nàng là tì nữ của ta, theo ta mười mấy năm, cũng có vài phần tình cảm thân thiết, ta thực đành lòng…” Diệp thị lấy khăn tay bên hông nhàng lau nước mắt.

      Triệu Hoành Thịnh chỉ nhíu mày, có lên tiếng, Diệp thị qua đón khăn tay, Triệu Hoành Thịnh lại đem khăn ném vào thau nước giống như suy nghĩ cái gì.

      Diệp thị gặp lão gia cũng mở miệng đánh gãy, theo bước chân Triệu Hoành Thịnh liền thừa dịp tiếp tục “Triệu ma ma tuổi tác cao, thường vẫn chịu nổi giày vò, lúc này lại bị bắt giam nữa biết phát sinh bệnh gì.”

      “Cầu lão gia làm chủ, đem người thả ra khỏi sài phòng, lúc trước phần là ta quá tin tưởng Triệu ma ma, mới để nàng được sủng mà kiêu, sau khi ra ta nhất định quản giáo nàng, nhất định lại để nàng phạm sai lầm."

      Triệu Hoành Thịnh sâu nhìn Diệp thị cái, trong mắt sắc bén, hồi lâu mới mở miệng, lời lại có nửa phần ấm áp giống vừa rồi “Phu nhân khẩn cầu ta như thế, ta coi như là cấp phu nhân mặt mũi, chính là Triệu ma ma sau khi ra thể làm cho nàng lại gây sóng gió.”

      “Vâng, ta tự nhiên quản giáo tốt, thỉnh lão gia yên tâm” Diệp thị rốt cục thở ra hơi, tiện đà cười dẫn Triệu Hoành Thịnh dùng bữa “Đều là chút đồ lão gia thích ăn. Mau ngồi xuống nếm thử thôi.”

      Hôm nay tâm tư Diệp thị xem như ràng, Triệu Hoành Thịnh vốn là thương tiếc ngược lại trong mắt bây giờ là nguội lạnh, mặc dù là đáp ứng thả Triệu ma ma ra ngoài, nhưng trong đầu có phần tiếp thu, thoáng dùng chút liền lấy cớ công phải xử lý liền rời Thiều Niên Uyển.

      Làm cho Diệp thị vốn tưởng rằng lưu lại cùng mình ôn tồn phen trong lòng chợt lạnh, nhìn bóng dáng lão gia rời xa xa, phen mất mác cùng phiền muộn xẹt qua trong mắt lập tức liền kiên định lên “Mau, sài phòng đón Triệu ma ma trở về.”

      Triệu ma ma bị giam trong sài phòng quả gầy ít, đường đến Thiều Niên Uyển liền nhào đến trước mặt Diệp thị khấu đầu cảm tạ, phen nước mắt nước mũi “Chuyện phu nhân vì lão nô cầu lão gia, lão nô biết, phu nhân tội gì vì hạ nhân như ta mà làm như vậy, mất tín nhiệm của lão gia.”

      Diệp thị ban đầu cũng nghĩ làm như thế, vạn bất đắc dĩ làm sao lại bỏ được đem lão gia đẩy lên người con tiện nhân Hạ di nương kia, chính là muốn làm lùi bước, nàng thoải mái nữa, lúc này cũng thể biểu ra mặt “Ở Diệp phủ, ngươi vốn là thân tín của mẫu thân, mẫu thân đem ngươi đưa tới cho ta, đối với chuyện ma ma để ý quan tâm cũng là nên làm, huống hồ Triệu ma ma theo ta tiến vào Định Quốc Công phủ liền vẫn theo ta, trung thành tận tâm, ta sao nhẫn tâm nhìn ma ma ở sài phòng chịu khổ.”

      Triệu ma ma vẻ mặt cảm động “Phu nhân yên tâm, lão nô nhất định phụ tín nhiệm của phu nhân.”

      Diệp thị khom người đỡ Triệu ma ma “Ma ma trước nghỉ ngơi, chờ chút thời gian chúng ta lại thương lượng đến chuyện này,”

      Triệu ma ma nâng hai đầu gối cố sức đứng lên. Đứng ở bên cạnh Diệp thị, thở hơi “Khi đến trong uyển chợt nghe người ta hôm nay phu nhân chịu ủy khuất, nha đầu kia cũng đủ thông minh, chính mình lung tung làm cho người ta hiểu lầm, còn cắn chết chịu thừa nhận, đều đẩy lên người khác, may mà cuối cùng nàng cũng lấy được cái gì tốt, phải bị Vương gia vạch trần sao?”

      ngờ nghe Triệu ma ma chuyện thoải mái, Diệp thị từ từ nhấp ngụm trà “Nha đầu này với ta xứng, chính là tam phòng biết sao lại cùng nàng giuộc?”

      “Lão nô xương cốt còn được, có thể trở lại bên người phu nhân dốc sức tốt, trước mắt liền cùng phu nhân cùng để ý.”

      Diệp thị trong mắt tỏa sáng “Như vậy rất tốt.”

      Triệu ma ma hổ là lão nhân, ra từ trong trạch viện gia đình quyền quý, đem tình liên quan đến chi thứ hai phân tích ràng hợp lý,hợp với hôm này Từ thị chi thứ ba vì sao phải giúp đỡ nha đầu Mục Lan Yên cũng phân tích cực kì thấu đáo.

      Diệp thị vỗ bàn, cả giận “Ta sáng nay đúng là hồ đồ, thế nhưng tìm người chi thứ ba phụ họa. Vẫn là ma ma so với ta thấu đáo, Từ thị đúng là tính toán tốt, nhưng ra vang dội!”

      “Phu nhân thiện tâm, tự nhiên thấy được ý xấu của người khác. Từ thị làm như vậy trước mắt có thể làm lão phu nhân vui vẻ, gần đây lão thái thái cưng chiều nhất trừ bỏ Đại tiểu thư, chỉ sợ là Mục Lan Yên, thứ hai vạn nhất Mục Lan Yên là đứa con mồ côi của chi thứ hai, địa vị trong nhà giống nhau. Chi thứ hai muốn có người, Mục nương như thế nào cũng phải có người quản giáo, chi thứ ba có con dõi, nhất định đánh chủ ý nhận Mục Lan Yên, lúc này tự nhiên là cùng Mục Lan Yên thân cận.”

      “Đứa chi thứ hai tìm trở về đối với ngài trăm hại có lợi, thừa dịp tại chuyện này chưa ràng, có thể đem nha đầu kia đuổi là tốt nhất, nếu là có thể nhất định cho nàng nhận tổ quy tông.” Triệu ma ma hết sức tận lực tính toán vì địa vị Diệp thị, trong mắt già nua tràn đầy ánh sáng.

      “Ta muốn cho người tìm bà vú chăm sóc Triệu Văn Hi, chính là biển người mờ mịt, cũng là khó tìm a.”

      Triệu ma ma mặt lộ chút đắc ý “Phu nhân chớ lo lắng, ta cùng gia đình bà vú kia có chút giao tình, việc này khó lo liệu, đến mấy ngày ta nhất định có thể tìm trở về.”

      sao?” Diệp thị mặt vui vẻ.

      “Lão nô dám lỗ mãng lung tung, lúc trước chưa từng nhắc tới, cũng là nghĩ đến nha đầu chi thứ hai có thể trở về.”

      Diệp thị khóe miệng cong lên “Nếu là tìm được người, người biết như thế nào lo liệu ?”

      Triệu ma ma nhìn về phía Diệp thị liếc mắt cái, hai người ánh mắt va chạm ăn ý mà lên hàn quang, “Lão nô nhất định phụ nhờ vả của phu nhân.”

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 37 (2)



      Trong Minh Nhứ Uyển, lão thái thái ôm Triệu Văn Uyển vẻ mặt đau lòng, vỗ lưng của nàng trong lòng còn sợ hãi “Ngươi lần này hành cung Quỳnh Sơn chuyến, nhưng làm cho tổ mẫu sợ hãi.”

      Triệu Văn Uyển nắm tay lão thái thái “Tổ mẫu nhưng đừng khổ sở, ta đây phải rất tốt, chính là sợ ngài lo lắng cho ta, lúc này mới chạy nhanh qua đây thỉnh an.”

      “Về sau nơi nào cũng , liền ở ngay bên người tổ mẫu.” Lão phu nhân trong lòng thấp thỏm lúc này mới buông xuống, nhịn được .

      Triệu Văn Uyển cố ý làm nũng “Ta đây về sau cũng lập gia đình, liền cả đời cùng tổ mẫu, được ?”

      “Ngươi, nha đầu này lại bắt đầu ba hoa.” Lão thái thái bị chọc cười vui vẻ ra mặt, điểm cái trán Triệu Văn Uyển chút “ được lời sau này chịu lập gia đình, đại ca ngươi đến bây giờ cũng chưa thành thân, đều thành khối tâm bệnh của ta, lão bà tử liền trông cậy vào ngươi lập gia đình, sinh cái ngoại tôn mập mạp để ôm cái.”

      Triệu Văn Uyển nhếch miệng cười, giọng điệu kéo dài, làm như ngượng ngùng “Tổ mẫu….”

      “Tốt tốt, tổ mẫu …”

      Triệu Văn Uyển gặp lão thái thái vừa rồi lo lắng giờ bắt đầu vui vẻ, mới thu liễm ý cười vui đùa “Tổ mẫu, ta hôm nay vội vàng lại đây, cũng là có chuyện muốn với ngài.”

      “Cái gì chuyện tốt?”

      “Ta tìm được Hi muội muội con của Nhị thúc.” Triệu Văn Uyển kề bên lão phu nhân, hơi có vẻ tranh công .

      Lão thái thái ngừng lại, có chút ngoài ý muốn, sau đó nhìn về phía Triệu Văn Uyển ánh mắt khỏi vài phần sâu sắc “Ngươi….làm sao tìm được?”

      “Chính là Mục nương ta cứu hôm cầu Chức Nữ khéo tay thêu thùa, ta cùng nàng ngâm nước nóng khi đó nhìn thấy trước ngực nàng có vết bớt hình hoa sen, Văn Uyển còn nhìn vài lần, nhìn lầm, đó chính là Văn Hi muội muội.” Triệu Văn Uyển ngầm nhìn thần sắc lão phu nhân, thầm nghĩ biết bước này là đúng rồi, bất luận như thế nào Triệu Văn Hi đều phải tìm trở về, sao để nàng chiếm cái nhân tình, mặt càng bộc lộ cao hứng “Tổ mẫu, ngươi có phải hay Nhị thúc ở trời phù hộ, để cho ta tìm được?”

      Lão thái thái nghe vậy trong lòng thoáng có chút mềm nhũn, đúng vậy, nha đầu Văn Hi kia ở bên ngoài lưu lạc mấy năm, trở lại kinh thành để Uyển nha đầu cứu được, có phải hay Hoành Viễn ở dưới phủ phù hộ đứa , chỉ dẫn đường về nhà? Chỉ tưởng tượng như vậy, trong lòng càng phát ra chua xót chịu nổi.

      “Tổ mẫu, người tìm trở về là việc vui, ngài đừng khổ sở a.” Triệu Văn Uyển tay đặt phía sau lưng nàng, nhàng vỗ về.

      Trong mắt lão phu nhân xẹt qua tia vui mừng, đột nhiên “Nếu kia là nữ nhi của Nhị thúc ngươi, ngươi có bằng lòng hay để cho nàng hồi phủ? Có lẽ Nhị muội muội ngươi trở về phủ, tổ mẫu thương nhiều ít, sinh lực quan tâm ngươi ít , nếu như vậy ngươi có bằng lòng cho Nhị muội muội trở về?”

      Triệu Văn Uyển cụp mắt, nhất thời hiểu được ý tưởng của lão phu nhân, theo như tính tình trước kia còn phải chỉ muốn mọi người chú ý đến mình mới tốt, như thế nào chia sẻ thương với người khác. Trước mắt nàng còn hợp thời mà thực nghiêm túc tử hỏi, lập tức kiên định gật đầu, “Tổ mẫu, Văn Hi muội muội ở bên ngoài ăn ít khổ, Nhị thúc cùng Nhị thẩm lại đều mất, đừng tổ mẫu thương nàng, ta đây làm tỷ tỷ cũng muốn thương nàng mới đúng. Ta nếu thực muốn Nhị muội trở về, hôm nay chuyện của nàng với tổ mẫu.”

      Lão thái thái sờ sờ đầu tóc đen mềm mại của Triệu Văn Uyển, thở dài “Uyển nha đầu của ta thực trưởng thành.”

      “Muội muội ở bên ngoài chịu khổ, tổ mẫu thương cũng là đương nhiên.” Khi chuyện, tâm tình Triệu Văn Uyển giống như có chút giảm sút, dựa vào lão phu nhân có chút gây , thanh buồn buồn “Kia thời điểm tổ mẫu thương nàng, ta tránh , nhìn thấy ghen tị.”

      Lão phu nhân bị phản ứng tức giận của đứa này làm cho vừa tức vừa buồn cười, lời này phải là ví bản thân như cải thìa, chọc người đau lòng “Yên tâm , ở trong lòng tổ mẫu a, Uyển nha đầu vĩnh viễn là quan trọng nhất!”

      Triệu Văn Uyển nghe vậy nâng mắt, đôi mắt trong suốt tràn đầy ánh sáng, làm gì còn có cái gì mất mác, toét miệng chạy đến hôn hai má lão phu nhân, mang theo tia giảo hoạt “Ở trong lòng Văn Uyển tổ mẫu cũng là quan trọng nhất!”

      Lão phu nhân cũng biết là bị tiểu nha đầu này lừa gạt, đáy lòng cũng thể là cao hứng, Triệu Văn Uyển bài xích Triệu Văn Hi, còn hiểu chuyện như vậy, thế là đủ rồi. Vừa mới khen hiểu chuyện xong lúc này lại làm nũng, bên trong cũng là vừa ý cùng vui mừng, Triệu Văn Uyển như vậy càng khiến nàng thích.

      “Khá lắm, ta còn có việc tìm phụ thân ngươi , ngươi mới vừa chịu qua kinh hách cũng phải nghỉ ngơi tốt, cần theo giúp lão bà tử này.”

      “Vậy , ta nghe lời tổ mẫu, hồi nhìn Văn Hi muội muội trở về .”
      phương1311, thuytPhong Vũ Yên thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 38 (1)

      “Tiểu thư, Lục vương gia đưa nhân sâm núi là cho tiểu thư bồi bổ thân mình, bản thân ngài để lại, như thế nào….” Có thể công tiện nghi vị ở Tây sương phòng kia, Bảo Thiền cầm theo hộp thức ăn, bên trong đựng chính là gà hầm nhân sâm Đại tiểu thư sai Bách Linh làm, cảm thấy được có phần lãng phí.

      Triệu Văn Uyển ở phía trước, nghe được lời thầm của nàng, thầm thở dài. Chính mình đau bệch, Cố Cảnh Hành đưa thuốc bổ, dù sao vẫn cảm thấy giống như nguyền rủa mình, nàng làm sao mà nuốt trôi, đương nhiên cũng ngoại trừ khả năng là nàng nghĩ nhiều (ôi suy nghĩ của tỷ mà để ca ấy biết được biết như thế nào đây). Nhưng mà Mục Lan Yên đường đến kinh thành thân thể bị tổn hại, đều phải là sinh ra yếu, có thể đem nàng dưỡng tốt, thuận theo tâm ý tổ mẫu , cũng giảm bớt việc nàng động cái liền té xỉu, chừng ngày nào đó liền sử dụng người mình, điểm ấy Triệu Văn Uyển vẫn là đề phòng.

      Nghĩ đến tổ mẫu cố ý đem mình rời cùng phụ thân chỗ, nhất định là muốn cấp Triệu Văn Hi danh chính ngôn thuận, Triệu Văn Uyển liếc mắt nhìn Bảo Thiền còn bất bình, trước tiên ra đạo lý hiển nhiên “Mục nương có thể vào trong mắt lão phu nhân phải là có nguyên do, phỏng chừng hơn mấy ngày nữa, người ta liền xoay người làm chủ tử, chúng ta đến mức vội vã tạo quan hệ tốt, nhưng cũng thể để cho người lắm miệng cái gì. Đồ vật này nọ, ta nguyện ý liền cho, ở trong mắt ta vị trí đáng là gì, ngươi cũng cần phải thay ta ấm ức.”

      Bảo Thiền giật mình mở ta miệng, ánh mắt phức tạp mà nhìn về phía Tây sương phòng cách xa, trở lại nhìn người Triệu Văn Uyển, sau lúc lâu, như là nghĩ thông suốt cái gì gật gật đầu “Nô tỳ hiểu được.”

      Triệu Văn Uyển vừa lòng vuôt cằm, tiếp tục về phía trước, Bảo Thiền được Tuyết Nhạn mang theo, tính tình nhưng ra thông thấu ít, trở về nên thưởng liền thưởng, theo nàng tự nhiên bạc đãi.

      Tây sương phòng, chỗ ở của Mục Lan Yên hiển nhiên là có nhiều hơn vài nha hoàn bà tử, hầu hạ chu đáo. Triệu Văn Uyển vào phòng, ngửi thấy cỗ mùi thuốc đông y dày đặc, làm cho người ta có chút hít thở thông, lại vừa thấy cửa sổ đóng kín, cùng Mục Lan Yên giường vừa khỏi bệnh lại có vẻ càng suy yếu hơn, nhíu mày.

      Người sau nhìn thấy, tựa hồ muốn giãy dụa đứng dậy cấp Triệu Văn Uyển hành lễ, được Triệu Văn Uyển đè xuống “Mục nương vết thương còn chưa tốt, cần coi trọng này đó, ta làm cho đầu bếp làm thức ăn cấp nương bồi bổ, nhìn hơi nóng sai biệt lắm, ăn xong uống thuốc điều tốt thân thể.”

      Dứt lời, Bảo Thiền lấy từ hộp thức ăn ra bát lớn, múc thêm chén đưa tới trong tay Triệu Văn Uyển.

      Mục Lan Yên gặp Triệu Văn Uyển tư thế muốn bón chính mình, vội vàng nâng lên nửa thân mình muốn tiếp nhận “Ta tự mình làm là được, làm sao có thể phiền toái Triệu tiểu thư tự mình…”

      “Ngươi vẫn còn bị thương, đừng lộn xộn, cẩn thận miệng vết thương vỡ ra.” Triệu Văn Uyển vững vàng cầm bát, múc muôi thổi thổi, đưa tới bên môi nàng “Mục nương cũng đừng cùng ta khách khí, lần này là ta đem ngươi chiếu cố tốt, ban đầu muốn cho ngươi điều dưỡng thân thể, ai biết thành như vậy.”

      “Triệu tiểu thư quá lời, này là ngoài ý muốn ai cũng muốn, Lan Yên….Vận khí tốt thôi.” Mục Lan Yên nhìn Triệu Văn Uyển chói lọi, trước mắt lại giống chính mình nghèo túng, con ngươi buông xuống, giấu tia khó chịu nổi, nàng sau này mới biết Lục vương gia thăm Triệu Văn Uyển trước, mới vào trong uyển của nàng, thậm chí sau đó lại hướng Trúc Tương Phi Uyển đưa này nọ, nguyên bản… đều là chính mình đắc ý.

      Triệu Văn Uyển phát cảm xúc nàng ta dao động, để ý lắm mà bỏ qua, ánh mắt thoáng nhìn bên ngoài vài bà tử thái độ cung kính, lại nhìn thấy có người vào cửa, trong lòng có vài phần đoán được.

      “Bất quá lại, Mục nương tốt tốt ở Thiên Viện, lúc ấy như thế nào xuất ở tẩm điện Lục vương gia, vẫn là đồng bọn của thích khách, bắt cóc ngươi cùng công chúa?” Triệu Văn Uyển ra vẻ hiếu kì .

      có…là ta ban đêm ngủ được nghĩ tản bộ, nhất thời chú ý qua.” Thanh Mục Lan Yên vài phần hư yếu.

      “Theo nô tỳ, Mục nương quả vận khí tốt, tản bộ chú ý có thể đến chỗ Lục vương gia, hai nơi cách xa như vậy, ngộ nhỡ dọc theo đường liền đụng đến thích khách, kia mới thực là đáng sợ.” Bảo Thiền thông minh mà trêu ghẹo , trong lòng là nửa phần cũng tin.

      Triệu Văn Uyển khóe môi cong cong, lại rất nhanh thu lại, phụ họa “Bảo Thiền cũng đúng, Mục nương ban đầu gặp nạn là gặp ta, cứu mạng theo ta quay về trong phủ, thiếu chút nữa lại tổn hại trong tay ta, ta đến bây giờ nghĩ lại mà sợ.”

      Mục Lan Yên mặt có chút ngượng ngùng, nhất thời cũng biết cái gì cho tốt, uống canh gà Triệu Văn Uyển tự mình múc đến bên môi, có phần có tư vị gì.

      Triệu Văn Uyển kiên nhẫn uy hơn nửa bát, cũng sợ hăng quá hóa dở, sai người ta lưu lại ít dược liệu trân quý nàng mang đến, dặn Lục Vân để ý chiếu cố nhiều hơn “Mục nương bộ dạng này thực là cực kì giống… Mới trước đây ta cùng Hi muội muội thường xuyên chơi đùa cùng nhau, tuổi lại xấp xỉ, sau nàng lại rời , ta còn khóc trận, nhìn Mục nương giống như nhìn thấy được Văn Hi muội muội, nguyên do mà muốn thân cận.”

      “Nếu nguyện ý, ngươi cũng có thể gọi ta tiếng tỷ tỷ.” Triệu Văn Uyển lôi kéo tay nàng, thiện ý giải thích .

      Mục Lan Yên kinh ngạc, thái độ Triệu Văn Uyển chuyển biến phải cảm thấy kì quái, trong đầu có linh quang xẹt qua, con ngươi thâm thúy, trong lòng lên suy đoán có khả năng, làm cho nàng tim đập nhanh “Tỷ…Tỷ tỷ?”

      “Muội muội tốt, tạm thời ở trong phù điều dưỡng, có cái gì thiếu, tốt, cứ .” Triệu Văn Uyển bày ra điệu bộ tỷ tỷ săn sóc, có phần thở mạnh .

      Sau đó lấy lí do quấy rầy nàng nghỉ ngơi, ra ngoài phòng, Triệu Văn Uyển vừa , bên còn dặn dò Bảo Thiền trời mùa thu mát mẻ hơi lạnh, buổi tối cấp Mục vô nương quần áo dày chút. chuyện, liền gặp Dương ma ma ở đối diện ôm quần áo các loại này nọ ý cười trong suốt tới.

      “Đại tiểu thư có tâm, ta vì Mục nương mang đến ít quần áo, vào mùa thu hơi lạnh, liền mang mấy bộ quần áo mới lại đây.” Dương ma ma ý cười vừa lòng , đoạn đối thoại mới vừa rồi nàng vừa vặn nghe được ràng, ban đầu còn lo lắng, lúc này chỉ cảm thấy Triệu Văn Uyển hiểu chuyện biết săn sóc.

      Triệu Văn Uyển cũng cười “Vất vả Dương ma ma.”

      Hàn huyên hai câu, liền đều rời .

      Mục Lan Yên ở trong nhà nghe động tĩnh, nhìn được tò mò nhìn xung quanh, nhìn thấy Dương ma ma tới, thu lại vài phần ý tứ hưng phấn, bày ra rụt rè ân cần thăm hỏi “Dương ma ma.”

      Bà tử trong phòng mới vừa rồi ở bên ngoài được Dương ma ma căn dặn, đối với Mục Lan Yên thái độ cung kính hơn, vừa sửa đổi phòng ở, tay chân có phần cần mẫn.

      Dương ma ma thoáng nhìn canh gà hầm nhân sâm bàn, nhận ra là nhân sâm kia, kinh ngạc rất nhiều rồi nhìn về hướng Triệu Văn Uyển ‘Tác phong mạnh mẽ.” có nhận thức mới “Lão nô phụng mệnh lão phu nhân, cấp nương đặt mua chút đồ dùng, y phục này là Bảo Y Các mới làm. Làm theo dáng người nương, nên vừa người.”

      Mục Lan Yên hiển nhiên là thụ sủng nhược kinh, vội vã “Ta ở quý phủ quấy rầy lâu, sao có thể làm cho lão phu nhân tốn kém, này đó ta thể…”

      “Những thứ này đều là nương nên được.” Dương ma ma cười , phương diện này cũng là ý tứ của lão phu nhân, sợ nương chịu đựng nổi, liền lộ ra ý tứ.

      Mục Lan Yên ràng sửng sốt, chung quy là tâm tư dễ hiểu, thần sắc cố giữ được vội vàng hướng Dương ma ma xác nhận “Ta cùng Triệu Văn Hi kia…”

      Dương ma ma nghe vậy hơi hơi nhíu mi, cúi đầu lên tiếng trả lời giải đáp cho người trước mắt. Người sau gắt gao cắn môi, giống như muốn khóc, trong chốc lát lại giống như cười, xoay người liền hôn mê, mặt lộ ra giọt nước mắt. Dương ma ma vội vàng sai Lục vân mời đại phu, chính mình coi chừng người biết suy nghĩ cái gì.

      Đại tiểu thư, Lục vương gia, Mục nương…Mới vừa rồi đoạn đối thoại làm nàng tự giác suy đoán tốt, nhưng nhìn người này bộ dáng nhu nhược đành lòng đem người nghĩ xấu, nhưng người này đối với chuyện thân phận Triệu Văn Hi làm như trốn tránh làm nàng nghi hoặc.

      Thôi, vì lão phu nhân tìm được người trở về mà cao hứng, chính mình hà cớ gì phải bới móc, coi như chính mình già rồi hồ đồ nghĩ nhiều…

      phòng khác, Triệu đại lão gia từ Minh Nhứ Uyển trở về, liền thẳng đến chỗ Diệp thị, tìm người thương lượng. Mới đầu nghe lão phu nhân Mục Lan Yên chính là Triệu Văn Hi tin, thẳng đến lão phu nhân phái ra hồi báo từ thám tử .

      Thời điểm Triệu Văn Hi mất tích, Mục Lan Yên bị bọn buôn người lừa gạt, sau lại tìm trở về, liền hồi sốt cao, đem trí nhớ ba tuổi quên hết còn, quan phủ từ chỗ bọn buôn người lấy được ngọc bội hình bươm bướm đưa đến Mục phủ, Triệu lão phu nhân theo điểm ấy xác nhận Mục Lan Yên chính là đứa chi thứ hai.

      Ngọc bội hình bươm bướm là vật bên người Văn Phương, sau lại truyền cho Triệu Văn Hi, vẫn đeo chưa bao giờ tháo xuống. Dương ma ma cũng chứng , ngọc bội kia ở ngay trong bao quần áo của Mục Lan Yên.

      Thời gian, đặc trưng, tín vật…cái gì đều phù hợp, Triệu Hoành Thịnh tự nhiên là tin, nghe theo an bài của lão phu nhân, tìm ngày tốt cho đứa danh chính ngôn thuận, nhận tổ quy tông.

      “Này mười lăm tháng này vừa lúc là trung thu, là tháng đoàn viên, mẫu thân ý tứ chọn ngày này nhân thức đứa , vừa lúc người nàng vết thương cũng sai biệt lắm khá hơn, cùng nhau đón tết trung thu.” Triệu Hoành Thịnh đối với đứa của lão nhị mất tích tìm trở về, cũng là rất xúc động “Nàng ở bên ngoài chịu nhiều đau khổ, ngươi làm chủ mẫu, quan tâm nhiều chút.”

      Diệp thị nghe vậy thầm nhíu mày, mặt cũng mảy may lộ ra “Đây là tự nhiên. Chính là…Này thời gian cách lâu như vậy, lão phu nhân lại nhiều lần thất vọng, quay về như vậy, ngươi xác định? Trước kia cũng phải có kẻ lừa đảo là đứa chi thứ hai đến đây nhân thức người thân, cuối cùng đều may mắn, vạch trần được.”

      Triệu Hoành Thịnh cũng nghĩ đến trong quá trình tìm người gặp nhiều nhấp nhô, có cẩn thân phát tâm tư Diệp thị, chỉ “Vì phân thân phận, làm giả được, đến cũng khéo, đúng là nha đầu Văn Uyển kia mang về, nha đầu kia cùng phủ chúng ta duyên phận thắm thiết.”

      Diệp thị dạ vâng lên tiếng trả lời, trong lòng lại mắng Triệu Văn Uyển xen vào việc của người khác.

      Triệu Hoành Thịnh ngừng chút, làm như nhớ tới cái gì, chống lại thần sắc Diệp thị “Chi thứ hai còn ai, Văn Hi nhận tổ quy tông, mặc kệ là về dưới danh nghĩa của ta, hay về dưới danh nghĩa lão tam, ngươi làm chủ mẫu đều phải đối xử bình đẳng, tốt tốt bù lại thiếu thốn mấy năm nay. Ta biết dù sao có quan hệ ruột thịt, tính tình Văn Uyển lúc trước…ta và ngươi cũng chưa làm tròn trách nhiệm phụ mẫu, ta nghĩ Văn Hi dẫm lên vết xe đổ.”

      Diệp thị mặt ửng hồng, bị Triệu Hoành Thịnh lần này ngầm chỉ trích tâm tư buồn bã, rồi lại phát tác được, ra vẻ ủy khuất “Lão gia như thế nào, ta đem Văn Uyển làm như con mình, lúc trước ngươi cũng nhìn thấy, chúng ta cảm tình rất tốt, ai ngờ càng về sau…” lão gia mơ hồ nàng tin có nửa là do bị Hạ thị ngầm châm ngòi ly gián.

      Nhắc tới chuyện cũ năm xưa, Triệu Hoành Thịnh khoát tay áo, cho Diệp thị viên an tâm “Được rồi, việc này, trong Định Quốc Công phủ này ngươi làm chủ, thay ta chia sẻ ít, ta tin ngươi có chừng mực.”

      “Ân.” Diệp thị yếu ớt cười trả lời , trong lòng lại càng thoải mái.

      Mục Lan Yên nghĩ muốn trèo lên Định Quốc Công phủ…. Nàng làm sao dễ dàng làm theo ý của nàng ta!
      phương1311, thuytPhong Vũ Yên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :